Cửu Kiếm – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 6-10

    ◊ Chương 6 đùa giỡn

    Hai bạch y nam tử phong thần tuấn tú cùng đứng tại đuôi thuyền, xa trông thanh sơn quái thạch, gần xem cá bơi trong dòng. Bất giác, đã hóa thành phong cảnh trong mắt người khác.

    Chỉ có điều, trong đó có một người sắc mặt không được đẹp lắm.

    “Thành chủ…… Hôm nay tâm tình không tốt ư?”

    Diệp Cô Thành căn bản mặc kệ Cung Cửu, trong lòng đang phỉ nhổ chính mình — biết rõ Cung Cửu là cái tên đức hạnh ra sao rồi, còn muốn làm bằng hữu với hắn, thật là tự làm bậy, tự tìm phiền não mà.

    Cung Cửu trợn mắt nhìn, hôm nay từ lúc gặp mặt đến lên thuyền, Diệp Cô Thành nửa lời cũng không thèm nói, rốt cuộc hắn chọc giận Kiếm Thánh không được tự nhiên này chỗ nào rồi trời?

    Nghĩ tới nghĩ lui, đại khái là vì…… Sa Mạn? Cung Cửu sờ sờ cằm, bỗng liền biến ra biểu tình ái muội, ngữ điệu sỗ sàng nói:“Thành chủ không phải đang ghen chứ? A, nữ nhân như vậy, sao có thể đánh đồng với thành chủ…… trong lòng Cung Cửu, chỉ có một mình thành chủ thôi hà……” Lời trêu đùa nói tới đây đã không thể tiếp tục, vì trong nháy mắt kiếm quang cực kỳ minh lượng chợt lóe, Cung Cửu hơi nghiêng thân, lan can phía sau đã đứt thành hai đoạn, bề mặt hết sức bằng phẳng.

    Diệp Cô Thành từ lúc xuất kiếm đến thu kiếm chỉ trong chớp mắt, y khống chế lực đạo vô cùng tốt, không đến mức tổn hại con thuyền, làm mọi người rơi xuống sông bơi vài vòng, chỉ là chém đứt một chút thanh ngang để cảnh cáo mà thôi. Trên thực tế Diệp Cô Thành cũng chẳng phải tức giận gì, y chỉ dở khóc dở cười — Diệp Cô Thành cũng không ngại bị mĩ nam đùa giỡn, thật sự, mặc dù y càng hy vọng chuyện phát sinh là y đi đùa giỡn mĩ nam hơn…… Nhưng đối với bị biến thái đùa giỡn mà nói, Diệp Cô Thành tự nhận còn chưa có khẩu vị nặng đến thế……

    REPORT THIS AD

    Huống chi, Diệp Cô Thành quả thật là vì Sa Mạn mà cảm thấy khó chịu.

    Một kiếm đi qua, Cung Cửu cũng đứng đắn lên, ngữ khí nghiêm nghị nói:“Kiếm quang như hồng, kiếm xuất như thần, Bạch Vân thành chủ quả nhiên danh bất hư truyền.” Chỉ tốc độ và lực khống chế của một kiếm này, đã có thể nhìn ra bản lĩnh của Diệp Cô Thành, phải nói, may mà Diệp Cô Thành không thật sự muốn đâm chết hắn…… Cung Cửu cười thầm trong lòng, nếu đánh thật, chỉ sợ người trên thuyền đều ướt sũng hết.

    “Hừ.” Diệp Cô Thành hừ lạnh một tiếng, ánh mắt lợi hại quét đến.

    Nguyện ý lên tiếng vẫn tốt hơn hờ hững, Cung Cửu thấy thế vội vàng cười ngượng giải thích:“Thành chủ đêm qua hảo tâm nhắc nhở, Cung Cửu tất nhiên mang ơn. Nhưng chuyện của Sa Mạn cũng không như thành chủ suy nghĩ, nếu do hiểu lầm như vậy mà mất đi người bằng hữu như thành chủ, vậy thì thật làm Cung Cửu nuốt hận cả đời .”

    Diệp Cô Thành hơi nhướng mày, đạm mạc nói: “Nửa đêm trở lại, anh hùng cứu mỹ nhân, lại có hiểu lầm cái gì?” Kỳ thật theo lý thuyết Diệp Cô Thành không nên vì chuyện này mà sinh khí, bởi vì giữa Sa Mạn và Cung Cửu vốn rất “Sâu xa”. Diệp Cô Thành cũng không có ý xen vào việc của người khác. Nhưng trải qua hôm qua, trong lòng y kỳ thật đã hơi chấp nhận Cung Cửu làm bằng hữu, nếu hôm qua Cung Cửu trực tiếp mua Sa Mạn luôn, Diệp Cô Thành cũng không lời nào để nói, thế nhưng ngay sau khi Cung Cửu nói không thèm để ý nữa, hôm nay lại “Đổi ý”, dẫn theo Sa Mạn lên thuyền, thật sự làm Diệp Cô Thành cảm thấy khó chịu. Thành chủ đại nhân đem sự khó chịu này quy kết cho nguyên nhân “Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép”[1]– bởi vì trong lòng y biết Sa Mạn không phải hạng nữ nhân tốt lành gì, thậm chí còn là nguyên nhân khiến Cung Cửu sau này chết đi, y rõ ràng đã nhắc nhở qua, Cung Cửu còn không thèm để ý lòng tốt của người ta, thật sự là “Chết chưa hết tội”.

    Nhưng lập tức, Cung Cửu liền vô tội trợn mắt, cười khổ nói:“Thành chủ hiểu lầm ta, người nọ không phải ta giết, mà là Sa Mạn a.”

    Diệp Cô Thành nao nao:“Nàng?”

    Cung Cửu gật gật đầu, nói:“Nói đến cũng khéo, đêm qua Sa Mạn giết tên nam nhân đã mua nàng, sau đó chạy khỏi Tụ Xuân Lâu trốn chung quanh, đến giờ ngọ hôm nay, nàng cư nhiên gặp ta…… Ta lúc ấy đang muốn tìm thành chủ, nữ nhân kia lại liều chết quấn quít lấy ta không tha, ta lo lắng bị nàng kéo dài thời gian trễ hẹn với thành chủ, liền đành mang nàng theo.”

    Nghe giải thích thế, khó chịu trong lòng Diệp Cô Thành bỗng tán đi, biểu tình cùng ngữ khí tuy lãnh đạm như trước, nhưng rõ ràng ít đi một chút hàn ý, hỏi:“Ngươi tính toán an trí nàng thế nào?”

    Cung Cửu trầm ngâm một lát, nhìn thẳng Diệp Cô Thành nói:“Vậy phải xem quyết định của thành chủ.”

    “Ân?”

    “Lần trước tại hạ hỏi thành chủ đến Trung Nguyên muốn làm gì, nhưng thành chủ vẫn chưa trả lời……”

    “Liên quan gì đến ngươi?” độ lạnh trong ngữ điệu của Diệp Cô Thành lại hạ thêm vài phần, nhưng trong mắt rõ ràng vẫn mang theo ấm áp .

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Sao lại không liên quan đến ta? Tại hạ đối thành chủ nhất kiến khuynh tâm[2], chỉ mong ngày đêm kề cạnh…… Ai ai, thành chủ đừng vội rút kiếm, ý tại hạ là nguyện cùng thành chủ cùng du ngoạn Trung Nguyên…… Về phần nữ nhân kia nha, nàng thích theo hay không mới không liên quan đến ta thật a.”

    Diệp Cô Thành dùng ánh mắt hàn băng trừng cái móng vuốt đang đặt trên tay phải y, vừa rồi y đang muốn rút kiếm, lại bị Cung Cửu đè lại trước một bước, kỳ thật Diệp Cô Thành trong lòng không phải không kinh hãi — Võ công của Cung Cửu quả nhiên sâu không lường được, cho dù Diệp Cô Thành chỉ mới tùy ý chưa ra hết toàn lực, nhưng trên đời này, người có thể ngăn y rút kiếm có bao nhiêu? Càng đừng nói đến việc Cung Cửu còn có thể ăn được đậu hủ của Bạch Vân thành chủ nữa chứ.

    Cung Cửu tựa hồ cũng cảm nhận được tầm mắt băng lãnh kia, tay run run, nhưng vẫn không biết sống chết sờ soạng vài cái trên tay Diệp Cô Thành, thế rồi thản nhiên cười nói:“Tay Thành chủ bảo dưỡng thật là tốt, còn trơn bóng hơn tay hoa khôi kia nhiều nha.”

    “Ngươi muốn chết? !” Biến thái chết tiệt còn đặng đằng chân lên đằng đầu a!

    “A a a,” Cung Cửu tự cho thân thiết vỗ vỗ bả vai Diệp Cô Thành, trong nháy mắt Kiếm Thánh cơ hồ sắp bạo tẩu, hắn dùng khẩu khí “Cá mè một lứa” nói: “Thành chủ, luôn nghiêm túc như vậy, nhân sinh sẽ mất đi rất nhiều lạc thú. Chúng ta cùng du biến đại hảo non sông này, ven đường nếu tại hạ làm chút trò đùa không ảnh hưởng toàn cục, thành chủ cũng không để ý chứ?” Sờ tay cái gì, trong mắt Cung Cửu, thật sự không tính cái gì…… Bất quá tay Bạch Vân thành chủ nha……

    Diệp Cô Thành luôn bất đắc dĩ trước sự mặt dày mày dạn tự cho là thân thiết và “sau khi thân thiết” này của Cung Cửu, chỉ đành nói sang chuyện khác,:“ Sao ngươi biết ta đến Trung Nguyên không phải có chuyện quan trọng khác?” Trên thực tế Diệp Cô Thành thực sự hơi bị Cung Cửu đả động, tìm mĩ nam cùng nhau tiêu dao giang hồ, đây chẳng phải là tâm nguyện của Diệp Cô Thành sao? Lại không ngờ nhanh như thế đã “Thực hiện” được, hơn nữa thân phận vị mĩ nam này còn làm người ta kinh sợ hơn nữa còn thần bí như thế.

    Nhưng vô luận bản tính của Cung Cửu như thế nào, Diệp Cô Thành vẫn phải thừa nhận, ấn tượng của y đối với Cung Cửu thật không sai, nếu vứt bỏ thành kiến sinh ra từ tiểu thuyết đời trước dành cho Cung Cửu, quan hệ của bọn họ không chừng thật sự có thể tiến thêm một bước a…… Cái gì? ! Diệp Cô Thành bị ý tưởng bỗng nhiên lóe lên của mình dọa giật mình, trò đùa gì thế này? Cùng Cung Cửu một chỗ? ! Diệp Cô Thành vội vàng đem ý niệm vớ vẩn trong đầu này đá văng lên chín từng mây — Chọn tên đại củ cải Lục Tiểu Phụng hoa tâm kia còn tốt hơn Cung Cửu a, Cung Cửu là biến thái đó…… Điều này thật sự không đùa được đâu mà!

    Cung Cửu không mảy may phát hiện Diệp Cô Thành rối rắm, vẫn khéo léo cười nhẹ, nói:“Tại hạ chỉ là phỏng đoán mà thôi, nếu thành chủ thực có chuyện quan trọng, Cung Cửu cam đoan không can thiệp, như vậy…… Lúc thành chủ nhàn hạ, tại hạ có vinh hạnh có thể cùng thành chủ đồng hành không?”

    Diệp Cô Thành lúc này suy nghĩ đều loạn tùng phèo hết, sao còn có tâm tình cùng Cung Cửu tán dóc? Đành mạnh mẽ khống chế biểu tình, đạm mạc nói câu:“Tùy ngươi.” Sau đó liền phẩy tay áo một cái, cứ như trốn chạy về khoang thuyền.

    Cung Cửu nhìn bóng dáng tuấn mỹ cao ngất của Diệp Cô Thành, không hiểu sao lại như đang chạy trối chết, bỗng nhiên không tiếng động nở nụ cười — Thú vị, thật thú vị, mới chẳng bao lâu, toàn bộ tâm thần của hắn lại đều bị Diệp Cô Thành tác động, chưa từng có ai có thể khiến hắn cao hứng như vậy, muốn không ngừng tìm tòi…… Mà hứng thú, chẳng phải là ngọn nguồn của hết thảy cố sự hay sao?

    Cung Cửu cư nhiên phát giác, thời điểm hắn cùng Diệp Cô Thành bên nhau cảm giác rất tốt, tuy thường thì hắn nói mười câu, Diệp Cô Thành cũng không tiếp một câu, nhưng Diệp Cô Thành chỉ cần lẳng lặng đứng bên cạnh hắn, Cung Cửu liền có thể cảm nhận được một loại hưng phấn – Dường như cường giả như Diệp Cô Thành, trong lơ đãng đã phát ra khí thế có thể làm người thường cảm thấy áp bách, thế nhưng…… Cung Cửu lại thích nhất cảm giác này, nhớ đến đoạn thời gian ở cuối đời trước, Cung Cửu đã đánh mất hơn phân nửa thần trí, cơ hồ khó có thể khắc chế xúc động trong nội tâm hắn, thế nên cư nhiên khi gặp được Tây Môn Xuy Tuyết đã bị sát khí của hắn khơi dậy ham muốn, đương trường thất thố, làm Kiếm Thần đường đường cũng ghê tởm đến ói ra…… Mỗi khi hồi tưởng đến lần đó, Cung Cửu đều không khỏi khóe miệng run rẩy — Hắn thật sự không phải cố ý …… Hắn kỳ thật rất muốn đánh một trận với Kiếm Thần, đáng tiếc người lại bị hắn dọa chạy mất bóng……

    Diệp Cô Thành là cường giả tương lai nổi danh song song với Kiếm Thần Tây Môn Xuy Tuyết, khí thế chi cường này tự nhiên cũng không giống bình thường. Nhưng Diệp Cô Thành lại khác với Tây Môn Xuy Tuyết…… Khí thế của Tây Môn Xuy Tuyết hoàn toàn là sát ý, sát khí như một thanh bảo kiếm lấy máu làm sức mạnh! Kiếm phong của Tây Môn Xuy Tuyết hướng tới là hữu tử vô sinh, không phải địch nhân chết, chính là hắn chết, điều này làm cả Cung Cửu cũng không dám tùy tiện đối đầu…… Tây Môn Xuy Tuyết ngay cả sinh tử bản thân hắn cũng không để ý, hắn chỉ để ý kiếm đạo ! Tây Môn Xuy Tuyết như thuần túy vì kiếm mà sinh, phàm là muốn cùng hắn làm địch nhân đều phải suy nghĩ một lần, mình có muốn chết chưa.

    Về phần Diệp Cô Thành…… Y thực phức tạp, sinh động hơn nhiều so với Bạch Vân thành chủ Cung Cửu từng biết đến theo lời đồn , vả lại càng thần bí hơn nhiều. Cho dù là lúc y phóng sát khí ra, Cung Cửu lấy sự nhạy bén của một cao thủ ra có thể cảm giác được kỳ thật Diệp Cô Thành cũng không có sát tâm — Diệp Cô Thành đến tột cùng căn bản không có sát tâm, hay là chỉ không có sát tâm với mình Cung Cửu hắn? Nếu nói Diệp Cô Thành có được Bạch Vân thành to như vậy, cũng từng thân kinh bách chiến mới được đến danh hào Kiếm Thánh lại không có sát tâm, thì thật Cung Cửu vạn vạn không tin …… Nói như vậy, xem ra Cung Cửu đối với Diệp Cô Thành cũng là bất đồng sao?

    Cung Cửu vì suy đoán này của bản thân mà tâm tình sung sướng, càng hạ quyết tâm — Nếu hắn thích ở bên cạnh Diệp Cô Thành, vậy thì chạy theo là được, huống chi hắn còn sinh ra một loại ác thú vị, thích xem Diệp Cô Thành “Biến sắc mặt”– Cho dù biểu tình của Diệp Cô Thành không chút sứt mẻ, nhưng khí thế quanh thân y vẫn có chút biến hóa, điểm này rất khó che dấu .

    Chính là từ sự biến hóa khí thế này, Cung Cửu phát hiện Diệp Cô Thành kỳ thật có hoạt động nội tâm thực phong phú, nhưng y cố tình bày ra biểu tình băng sơn như vậy, thật sự là…… Rất thú vị nha.

    “Làm sao đây, Diệp Cô Thành…… Ta giống như, có chút coi trọng ngươi rồi……” Cung Cửu không rõ hàm xúc hơi nheo mắt lại — Diệp Cô Thành chẳng những là một cao thủ tuyệt đỉnh hợp tâm ý của hắn, hơn nữa bộ dạng hảo xem, tính tình lại rất thú, còn có không ít bí mật đang chờ khai quật, ai nha nha nha, thật sự là càng nghĩ càng thích nha……

    Đối với người mình cảm thấy hứng thú, Cung Cửu chưa bao giờ dễ dàng buông tay. Nhưng nam nhân này đường đường là Bạch Vân thành chủ, kiếm thuật thông thần, quả thật không thuân lợi ra tay chút nào a, vậy làm sao cho phải đây? Chẳng lẽ…… phải áp dụng chút thủ đoạn bỉ ổi sao? Cung Cửu không biết nghĩ tới cái gì, cười rất sung sướng: Cung Cửu a Cung Cửu, ngươi quả nhiên vẫn trước sau như một là một tên biến thái a, nhanh như vậy đã muốn gạt người ta lên giường? !

    Bất quá…… Nếu có thể gạt Bạch Vân thành chủ lên giường…… Đó không phải là một chuyện tuyệt diệu to lớn hay sao? Không biết tư vị sẽ thế nào …… Tiêu hồn a…… Cung Cửu nhộn nhạo bật cười ha hả, làm một bầy chim hoảng sợ bay tán loạn.

    Cung Cửu căn bản hoàn toàn không thèm để ý người hắn coi trọng là nam hay nữ, vô luận là “trước” hay “Sau”, nam nữ bị hắn gạt tới tay thật sự không ít…… Đối với biến thái mà nói, nam nữ tính là cái quái gì, khoái hoạt và thích thú mới là quan trọng nhất. Cách nghĩ như vậy có vẻ hoang đường, nhưng há lại là tùy tiện sao? Những kẻ tự xưng là bình thường vẫn luôn bị những quy tắc cứng ngắc như thế trói buộc, sao biết được cái gọi là biến thái có khả năng sống càng khoái hoạt càng tự do?

    Là nam hay nữ không trọng yếu, nhưng thực lực của Diệp Cô Thành mạnh như vậy, cái này quan trọng hơn nhiều …… Nhưng mà quá trình chinh phục cường giả, chẳng lẽ không phải có thú hơn nhiều so với khi dễ kẻ yếu a?

    Kiếp trước sau khi Cung Cửu thu Sa Mạn, dám đem một nữ nhân lưu lạc thanh lâu yếu đuối sinh ra không chút trụ cột võ học dạy thành một cao thủ nhất lưu — Hắn thậm chí không ngại Sa Mạn hận hắn, bởi vì hắn có tự tin, cho dù Sa Mạn luyện một trăm năm võ công, cũng không phải là đối thủ của Cung Cửu hắn.

    Cung Cửu không úy kỵ bất cứ khiêu chiến nào, từ trước đến nay hắn càng thích cường giả hơn.

    Nghiêng người dựa vào mép thuyền, mắt Cung Cửu rất sáng, phảng phất cứ như một thằng nhóc phát hiện món đồ chơi mới.

    Gió sông quất vào mặt, Cung Cửu nhếch khóe miệng nhìn đàn cá bơi theo con thuyền, bỗng nhiên hưng trí dạt dào, mười ngón giao nhau, tật nhược vô ảnh, chỉ nghe sưu sưu kình khí đánh vào mặt nước, làm nổi lên từng cụm bọt nước, mà lúc này, thuyền đã càng lúc càng xa .

    Thật lâu sau, trên mặt sông lại yên sóng xuất hiện một đàn cá trắng — sở dĩ trắng, là vì tất cả cá đều bụng ngửa lên trời, không có sinh cơ, hình ảnh như vậy, làm cho con sông diễm dương này đột nhiên nổi lên một cảm giác quỷ dị.

    Cung Cửu cảm thấy mỹ mãn lắc lư trở về khoang thuyền, lại không ngờ nghênh diện hắn chính là Sa Mạn.

    ◊Chương 7 Sa Mạn

    Lúc nãy khi Cung Cửu cùng Diệp Cô Thành nói chuyện phiếm hứng gió trên thuyền, Sa Mạn đang trong khoang thuyền, đứng ngồi không yên.

    Sa Mạn rõ ràng xuất thân phong trần, nhưng lại mang theo một loại khí chất cao ngạo xuất trần. Điều này cũng không phải đều là làm bộ, bởi vì làm thế thật sự rất dễ lộ tẩy .

    Cái gọi là giả tức là thật thật tức là giả, thật thật giả giả, tóm lại là một loại mặt nạ đeo riết rồi quen , liền biến thành khí chất từ trong đến ngoài.

    Ánh mắt của nàng rất đẹp, sóng mắt ôn nhu phảng phất như lặng lẽ thổ lộ tình thoại không tiếng động; thanh âm của nàng cũng rất tuyệt, lời nàng nói ra, mặc dù không hề có đạo lý, cũng làm người ta khó có thể phản bác.

    Sa Mạn chưa bao giờ cam tâm, cũng không nhận mệnh. Nàng không muốn bán rẻ tiếng cười trong thanh lâu đến già đi tịch liêu mà chết, lại càng không nguyện ý tùy tiện nương thân vào lũ khách làng chơi ghê tởm mà vô tình kia, bị bán đến bán đi như hàng hóa.

    Chuyện phát sinh đêm hôm qua, đối với Sa Mạn mà nói phảng phất như một cơn ác mộng, khi gã nam nhân béo như heo kia nhào vào nàng, nàng rốt cục nhịn không được rút ra chủy thủ sắc bén dưới gối đầu. Sa Mạn từng nghĩ nàng sẽ dùng chuôi chủy thủ này chấm dứt sinh mệnh tốt đẹp như hoa của mình, để tránh chịu khuất nhục. Nhưng con người hỏi ai không sợ chết, con kiến còn sống tạm bợ, con thỏ nóng nảy cũng sẽ cắn người, chủy thủ Sa Mạn mang theo kia, cuối cùng đâm vào ngực nam nhân mua nàng.

    Trong nháy mắt Sa Mạn lột xác, nàng bỗng sinh ra dũng khí cực lớn– nàng muốn sống, hảo hảo mà sống! vì thế nàng một đường sờ soạng trốn ra Tụ Xuân Lâu, trốn trong đêm tối, muốn chờ hừng đông chạy ra khỏi thành, bắt đầu nhân sinh mới.

    Nhưng Sa Mạn không ngờ, sau hừng đông nàng vừa đi ra đầu ngõ, liền gặp một nam nhân bạch y — nam nhân này thật giống như ảo tưởng xinh đẹp nhất về nam nhân ẩn sâu trong đáy lòng những nữ hài tử tuổi như Sa Mạn. Tại khắc đó, Sa Mạn bỗng nhiên có một loại cảm giác mông mông lung lung, tựa hồ nàng cùng nam nhân này có liên hệ rất sâu, hoặc có lẽ tên là, duyên phận.

    Nhưng lúc này Sa Mạn không biết, có một loại duyên phận, tên gọi nghiệt duyên.

    Sa Mạn chưa bao giờ nghĩ tới nàng sẽ mặt dày mày dạn đi theo một nam nhân như vậy, mà nam nhân kia chỉ dùng một loại ánh mắt rất kỳ quái đánh giá nàng một lát, liền cam chịu cho nàng đi theo, còn nói ra tên của hắn, Cung Cửu.

    Trải qua một đêm kích thích như vậy, Sa Mạn coi Cung Cửu như người cứu vớt nàng. Nhưng từ nhỏ lớn lên trong thanh lâu Sa Mạn thực rõ ràng cảm nhận được, Cung Cửu cũng không yêu nàng – khỏi nói yêu, thậm chí cả dục vọng cũng không có, ánh mắt hắn nhìn nàng…… như bao hàm rất nhiều nội dung, nhưng Sa Mạn nhìn không thấu.

    Cho nên lòng Sa Mạn thực bối rối, bởi vì giờ phút này nàng hai bàn tay trắng, chỉ có thể dựa vào nam nhân kia.

    Nữ nhân muốn dựa vào nam nhân, biện pháp tốt nhất chẳng lẽ không phải là làm cho nam nhân kia yêu mình sao?

    Nhưng Cung Cửu tựa hồ không yêu Sa Mạn, cho nên Sa Mạn cảm thấy không yên, có lẽ thuyền vừa đến bờ nàng sẽ bị vứt bỏ? Nhưng nàng không chỗ để đi, nàng chỉ có thể đi theo Cung Cửu, không có lựa chọn khác.

    Còn có nam tử bạch y kia nữa, Cung Cửu xưng hô y là “Thành chủ”, Sa Mạn có thể cảm thấy, ánh mắt người nọ nhìn nàng lạnh hơn Cung Cửu nhiều, lạnh đến đáy lòng, quả thực giống như đang nhìn một người chết, liền làm Sa Mạn nhịn không được phát run…… đến tột cùng là vì cái gì? Nàng làm sai cái gì sao?

    Kỳ thật Sa Mạn thực vô tội.

    Nhưng vận mệnh không phải từ đầu đã thay đổi? Sa Mạn còn chưa kịp làm gì, đã bị Cung Cửu và Diệp Cô Thành nhận định “Có tội” , nàng trong mắt bọn họ, từ ban đầu đã là “Kẻ phản bội”– nhân quả nơi đây, kiếp trước kiếp này, có ai nói rõ được đâu.

    Cung Cửu vào trong khoang thuyền, liền nghênh diện Sa Mạn.

    Dung mạo Sa Mạn rất đẹp, đẹp đến…… Cho dù Cung Cửu căn bản không có khả năng tha thứ nàng, nhưng cũng nhịn không được trong lòng thầm khen một tiếng.

    Lúc này Sa Mạn vẫn là tiểu cô nương mười lăm sáu tuổi, ngây ngô mà thuần mỹ, còn mang theo vài phần ưu thương cùng bàng hoàng, nhìn liền làm người ta thương tiếc. Nàng cứ thướt tha duyên dáng lượn lờ dời bước lại đây, sắc mặt tái nhợt, mơ màng còn mang chút lệ ngân nơi khóe mắt.

    Mang theo biểu tình hốt hoảng, Sa Mạn giống như không thấy được Cung Cửu đi thẳng tới, lại ngay lúc hai người đi ngang qua nhau, bỗng nhiên cước bộ không xong ngã về hướng Cung Cửu.

    Bất cứ một nam nhân bình thường nào, cũng sẽ không mặc kệ một nữ hài tử xinh đẹp ngã xuống đất như thế, lại càng không bỏ qua được loại kinh hỉ ôn hương nhuyễn ngọc này — Cung Cửu…… Tự nhiên tương đối bình thường…… Vì thế hắn lập tức duỗi tay ra, liền ôm Sa Mạn vào trong ngực.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, biểu tình Cung Cửu ôn nhu lại thương tiếc, mặt Sa Mạn liền chậm rãi đỏ, cứ như một đóa hoa tuyệt mỹ bỗng nhiên nở rộ, quả thực làm người ta không thể rời mắt.

    Cung Cửu nhìn Sa Mạn như vậy, trong lòng ngạc nhiên cực kì — xem ra hắn còn chưa biết rõ Sa Mạn, hắn xem thường nàng…… Nam nhân luôn dễ dàng xem nhẹ nữ nhân, thẳng đến Cung Cửu chết một lần, mới chính thức hiểu được đạo lý “Ong vàng châm sau đuôi, độc nhất lòng dạ đàn bà”.

    Sa Mạn hành động quả thực là trời sinh, xuất loại bạt tụy[3]: Kiếp trước Cung Cửu “Đoạt” Sa Mạn từ tay người bên ngoài, cò phần vì Cung Cửu chỉ nhất thời hưng khởi, lại “Hiệp ân” Mà không xem trọng nàng, Sa Mạn lợi dụng thái độ cao quý nghiêm nghị không thể xâm phạm đối đãi với Cung Cửu, biểu hiện ra ý “Ta cảm kích ngươi, cũng sẽ không dễ dàng lấy thân báo đáp”, khiến cho Cung Cửu vừa kinh lại ngạc nhiên, sinh ra hứng thú với nàng, cũng sẽ không tùy ý mạo phạm nàng — nếu không phải Cung Cửu, mà đổi là một nam nhân khác, chỉ sợ cũng chậm rãi rơi vào cạm bẫy của Sa Mạn, càng lúc càng ngưỡng mộ nàng. Như vậy hai người cuối cùng nước chảy thành sông, hoặc có thể thật sự trở thành một đôi “Thần tiên quyến lữ” Cũng khó nói…… Nhưng điều kiện tiên quyết là vợ chồng bọn họ sẽ không gặp đại nạn gì, nếu không một khi đại nạn lâm đầu, lấy bản tính của Sa Mạn tuyệt đối sẽ bỏ chồng vứt con, lánh chạy lên cao.

    Nữ nhân như Sa Mạn vậy thông minh, ích kỷ, bình tĩnh mà bạc tình, luôn biết cái gì là tốt nhất với nàng. Nếu không phải Cung Cửu có cổ quái, lấy quyền thế, tài mạo cùng võ công của hắn, tuyệt đối là phu quân đáng để tương hứa…… Sa Mạn chỉ muốn bắt trụ một vị hôn phu như vậy mà thôi, nhưng “Nội tại” của Cung Cửu lại làm Sa Mạn vừa sợ hãi vừa ghê tởm, cho nên nàng chỉ có thể ngủ đông, chậm rãi đợi cơ hội, chờ một người có thể mang nàng ra khỏi “Hố lửa”, cuối cùng mười năm sau tuyển định Lục Tiểu Phụng.

    Lục Tiểu Phụng là một lãng tử, phong lưu đa tình, hắn chưa bao giờ sẽ vì một đóa hoa nào mà dừng lại – Liệu Sa Mạn có thể là một đóa hoa cuối cùng của hắn hay không? Cung Cửu không biết, nhưng hắn cư nhiên thoáng có suy đoán…… Lấy thủ đoạn của Sa Mạn, quả thật khó nói.

    Bất quá nếu thật sự là vậy, Lục Tiểu Phụng kỳ thật cũng rất bi kịch — ngay cả hắn vận khí tốt đến đâu, chẳng lẽ sẽ tốt mãi sao? Hắn võ công tái cao, chẳng lẽ hắn sẽ không già sao? Hắn bằng hữu rất nhiều, nhưng khó nói hắn thật sự sẽ không thất bại? Nếu hắn thất bại, như vậy Sa Mạn…… Chỉ biết bỏ đá xuống giếng ! nghĩ đến đây, Cung Cửu sung sướng khi người gặp họa lại đắc ý nở nụ cười, nếu Sa Mạn thật có thể làm Lục Tiểu Phụng kinh ngạc, đó là chuyện thú vị cỡ nào a !

    Không thể không nói, Sa Mạn kỳ thật rất lợi hại, nếu không thì sao cả Cung Cửu, cũng gặp hạn té ngã trong tay nàng như thế?

    Cung Cửu bỗng nhiên phát giác chính hắn đúng là có chút bội phục Sa Mạn, lúc này hắn không đi cứu Sa Mạn, là Sa Mạn “tự dâng” lên, cho nên Sa Mạn liền biến hóa sách lược, lấy như vậy một bộ dáng nhu nhược để tranh thủ sự thương tiếc của Cung Cửu — như vậy lúc này mục tiêu cuối cùng của nàng, không phải là làm Cung Cửu đối nàng “Nhân liên sinh yêu”[4]?

    Ai nha nha, quả nhiên không thể xem nhẹ nữ nhân a…… Cung Cửu bỗng nhiên sinh hứng thú lớn, biểu tình càng thêm ôn nhu nhìn về phía Sa Mạn, ôn nhu nói:“Cô nương thân thể không ổn sao? Giai nhân như thế, cần phải yêu quý chính mình nhiều hơn a, nếu không chẳng phải làm người ta đau lòng sao?”

    Trong lời này của Cung Cửu rõ ràng mang theo châm chọc và đùa giỡn, nhưng ngữ khí của hắn quá mức chân thành, biểu tình lại thâm tình như vậy, nên Sa Mạn hoàn toàn không hoài nghi, mặt nàng đã đỏ bừng như quả mật đào chín mộng mê người .

    Sa Mạn nhẹ nhàng mà tránh né hai cái, Cung Cửu hiểu ý buông tay ra, lại đỡ nàng đứng vững, lúc này Sa Mạn mới tư thái tuyệt đẹp mà cúi người, hé mở môi đỏ mọng, nhẹ giọng chậm rãi, nói:“Được công tử tương trợ, Sa Mạn vô cùng cảm kích……” Nói xong hốc mắt lại đỏ, hơi hơi nức nở nói:“Chỉ là Sa Mạn quả thật không biết nên đi về nơi đâu, thiên địa mờ mịt, nhưng Sa Mạn lại như lục bình không rễ bám dựa……” Tiếp đó là biểu tình ra vẻ kiên cường, chỉ nghe nàng nói:“đây là tiểu nữ tử tâm thần hoảng hốt, bàng hoàng bất an, mới không cẩn thận…… Tiểu nữ không phải là thân thể không thích hợp, công tử không cần lo lắng……”

    Cung Cửu nội tâm thầm khen Sa Mạn trình diễn quả thật tuyệt diệu, liền theo lời của nàng, trong mắt toát ra tình ý, xúc động nói:“Sa Mạn cô nương đã không chốn đi, nếu không chê, không ngại thì tạm thời theo ta, chỉ cần ta Cung Cửu còn lại hơi tàn, cũng sẽ che chở cô nương nhất thế an khang vô ưu.” Cung Cửu hứa hẹn…… Có thể tin được không?

    Sa Mạn vừa mừng vừa sợ, đôi mắt xinh đẹp sương mù bắn một sóng mắt doanh doanh cho Cung Cửu, nói:“Công tử…… Sa Mạn gặp gỡ công tử, quả nhiên là ân trên rũ lòng thương xót……”

    Cung Cửu ôn nhu cười nhẹ:“Sa Mạn, ta gọi nàng như thế, về sau nàng liền gọi ta là Cửu công tử thôi.”

    “Cửu công tử~.” tiếng kêu của Sa Mạn thốt ra Cung Cửu suýt nữa cả xương cốt cũng nát vụn .

    Vì thế hai người lại một trận mắt đi mày lại, tình ý kéo dài, Cung Cửu tự mình đưa Sa Mạn trở về phòng, lại lần nữa ngươi tới ta đi, hảo một phen cọ xát, thế mới hàm chứa tiếu ý ra khỏi cửa khoang thuyền của Sa Mạn.

    Mới vừa ra khỏi cửa, tiếu ý của Cung Cửu liền thu .

    Mới rồi lúc Sa Mạn ngã vào trong lòng hắn, Cung Cửu chỉ một thoáng nghĩ tới một phương pháp tốt để báo thù — lấy thân phận và năng lực của Cung Cửu hắn, nếu tự tay giết chết Sa Mạn, liền đơn giản như bóp chết một con kiến.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Nhưng thế chẳng phải chẳng còn chút thú vị nào hay sao?

    Hơn nữa, Sa Mạn một đại mỹ nhân như vậy, đời này còn chưa kịp “Phản bội” Cung Cửu, liền giết như vậy chẳng phải càng đáng tiếc sao?

    Nếu có thể làm Sa Mạn chân chính yêu hắn, vậy mới có thú a…… Bất quá thật sự rất khó…… Bởi vì Sa Mạn loại nữ nhân này là khó làm cảm động nhất …… Cung Cửu vuốt cằm, bất đắc dĩ nghĩ. Hơn nữa lúc này hứng thú của Cung Cửu dành cho Diệp Cô Thành còn lớn hơn nhiều so với Sa Mạn, hắn quấn quít lấy Diệp Cô Thành còn không kịp nữa, sao còn thời gian rỗi đi chinh phục tâm Sa Mạn đây? Vậy chỉ cần có thể làm Sa Mạn hơi có hảo cảm cũng được…… trong lòng Cung Cửu không biết nghĩ đến chủ ý xấu xa gì, cười như con mèo trộm được cá.

    Cung Cửu tung tăng đi đến hướng phòng mình, khi đi ngang qua cửa phòng Diệp Cô Thành bỗng nhiên dừng một chút, thay một biểu tình tao nhã, gõ cửa hai cái, hỏi:“Diệp thành chủ, không biết liệu có thời gian và nhã hứng cùng tại hạ đánh mấy ván cờ chăng?”

    Bên trong trầm mặc một trận, truyền đến một tiếng tiếp đón thản nhiên:“Mời vào.” Cung Cửu bật cười.

    Lúc này thuyền đi trên sông, theo gió vượt sóng, chỉ cần hơn một ngày, liền có thể đến bến cảng thành trấn náo nhiệt phồn hoa kế tiếp.

    ◊Chương 8 sát thủ

    Khi thuyền cập bờ đúng lúc chạng vạng, mây đỏ vây kín bầu trời, đèn hoa mới lên.

    Nhóm người hầu của Diệp Cô Thành rời thuyền trước đi chuẩn bị việc ăn ở, sau đó Diệp Cô Thành cũng lấy một tư thái hoàn toàn phù hợp “Thiên Ngoại Phi Tiên” chậm rãi đi xuống thuyền, những người bên bờ, cũng vì vậy mà dụi dụi hai mắt, hoài nghi bọn họ có phải nhìn thấy thiên ngoại tiên thần hàng lâm nhân gian không.

    Theo sát phía sau tất nhiên là Cung Cửu, đồng dạng là một thân bạch y nhược tuyết, mặc trên người Cung Cửu cũng không mang lại cảm giác phiêu miểu nhược tiên hoặc cao ngạo băng khiết, thần thái và động tác của Cung Cửu vẫn tao nhã tiêu sái như vậy, khác nhau lớn nhất là, trong tay hắn nắm một cây quạt xếp, giống như một công tử thế gia phú quý, mà không phải người trong giang hồ.

    Tay Cung Cửu nhẹ lay động,“Bá “ một tiếng liền phất mở chiếc quạt trong tay, mang theo một loại cảm giác phong lưu lung lay, cười hỏi:“Diệp thành chủ lâu nay tại hải ngoại, không biết có phải lần đầu tới đây không?”

    Diệp Cô Thành giả bộ như không nhìn thấy vẻ mặt tươi cười nhộn nhạo kia của Cung Cửu, thản nhiên gật đầu:“Thật chưa từng tới, mới lần đầu.”

    Cung Cửu cười mị mắt, hơi sáp tới, lấy một loại khẩu khí mang theo ý dụ dỗ nói:“Bản công tử có chút quen thuộc với nơi đây, không bằng liền do ta làm dẫn đường, mang Diệp thành chủ lãnh hội cực lạc chi địa trong thành này một phen, thế nào?”

    Có được cảng trấn này cũng là một trong những mục đích nằm trong kế hoạch của Cung Cửu, sinh ý và thuộc hạ của Cung Cửu trải rộng thiên hạ, lại càng không ngừng khuếch trương, lớn mạnh — như vậy trong thành trấn phồn hoa lại nhiều thương cơ này, sao có thể không có sản nghiệp của Cung Cửu?

    Nếu trong thành có sản nghiệp của Cung Cửu, tự nhiên cũng có chuyện cần hắn xử lý và quyết định, bất quá hiển nhiên hiện tại Diệp Cô Thành càng khiến Cung Cửu hứng thú. Chính xác khi hắn được thông báo cho biết con thuyền này chỉ dừng chân tại cảng một đêm, sáng sớm ngày mai liền vòng xuống nhánh sông, cũng không có ý kiến gì — sản nghiệp vân vân Cung Cửu có rất nhiều, nhưng người thú vị như Diệp Cô Thành trên đời chỉ có một, nếu lần này không đuổi kịp, lần sau không biết khi nào mới có thể tái kiến …… Lấy tính cách của Cung Cửu, giữa hai bên căn bản không cần lựa chọn cũng biết là theo bên nào.

    Nhưng mà Cung Cửu lại muốn, không bằng đưa Diệp Cô Thành đến địa bàn của hắn ở một đêm, đó chẳng phải là vẹn toàn đôi bên? Nói không chừng còn có thể mượn cơ hội thân cận một phen…… Nghĩ như vậy, trong nụ cười tao nhã kia của Cung Cửu tự nhiên liền mang theo vài phần nhộn nhạo.

    Mà Diệp Cô Thành nghe vậy cũng khẽ nhíu mày, trong lòng thầm mắng: biến thái chết tiệt, lần trước bị ngươi túm vào thanh lâu đó chỉ là do bất ngờ thôi, lần này còn dám mời ta đường đường Bạch Vân thành chủ đi chơi thanh lâu nữa, chán sống hử? ! Lập tức lãnh đạm nói:“Nếu ngươi muốn đi, tự mà đi đi, thứ không phụng bồi.”

    Cung Cửu đang muốn nói tiếp, Sa Mạn lại đúng lúc xuống thuyền, sợ hãi hô một tiếng:“Cửu công tử~.”

    Cảm giác được độ ấm chung quanh tựa hồ giảm xuống không ít, Cung Cửu không dấu vết liếc Diệp Cô Thành một cái, lập tức không biết sống chết bắn cho Sa Mạn một mị nhãn, cười nói:“Sa Mạn, mau tới đây.” Quả nhiên, chung quanh càng lạnh vài phần — Cung Cửu cười thầm không thôi: Xem ra Diệp Cô Thành khẳng định có tình với hắn, bằng không vì sao lại chán ghét Sa Mạn chứ?

    Mắt thấy Diệp Cô Thành đã sắp không kiên nhẫn, nhấc chân muốn đi, Cung Cửu vội vàng túm lấy tay áo Diệp Cô Thành, nói:“Thành chủ hiểu lầm , ta muốn mang thành chủ đi nơi tốt, Sa Mạn cũng có thể đi, không phải là thanh lâu sở quán đâu.”

    Diệp Cô Thành lạnh lùng quét Sa Mạn một cái, vẫn cảm thấy không muốn, đang muốn cự tuyệt, bỗng nhiên nhãn thần chợt lóe, tức thì rút kiếm trong tay. Kiếm quang như hồng, người bỗng như bạch luyện bay vọt lên cây đại thụ hai người ôm không hết bên kia, vọt đến trước bóng cây, cước bộ của Diệp Cô Thành thoáng biến đổi, ngay sau đó mũi kiếm hàn khí sâm sâm liền đâm vào yết hầu một hắc y nhân.

    Rút kiếm ra, Diệp Cô Thành nhảy lên, lúc đối phương còn chưa kịp phản ứng, liền giết liên tiếp ba người, một chiêu giết sạch mấy sát thủ ẩn nấp trên cây.

    Ngay sau đó Diệp Cô Thành nhảy lên nhánh cây, thu kiếm vào vỏ, đứng ôm kiếm, ngắm nhìn phía dưới.

    Lúc này Cung Cửu và Sa Mạn đã bị một đám hắc y nhân chấp đao cầm kiếm vây quanh, Sa Mạn sợ tới mức lạnh run, gắt gao nấp vào lòng Cung Cửu như hận không thể chui vào luôn…… Nhưng ngay sau đó, nhóm sát thủ còn chưa thấy rõ động tác của Cung Cửu, Sa Mạn liền bay lên, chỉ nghe nàng hét lên một tiếng, liền bay khỏi vòng vây, dừng trên nhánh cây Diệp Cô Thành đang đứng, hảo hảo mà đứng — nhưng nàng đứng không yên, nắm nhánh cây chậm rãi trượt ngồi xuống, tư thái thật khiến người ta thương tiếc làm sao.

    Nhưng Cung Cửu chẳng rảnh đi thương tiếc, Diệp Cô Thành càng không có khả năng thương hương tiếc ngọc, bên kia đã đánh lên rồi.

    Lúc này tình hình đã rất rõ ràng — mục tiêu của nhóm sát thủ là Cung Cửu, chiêu thức của chúng sắc bén, sát khí khắp nơi, hiển nhiên là đã từng học qua khóa huấn luyện nghiêm khắc.

    Mặt Cung Cửu còn đeo nụ cười thản nhiên, hắn chỉ xuất khinh công né tránh mà mà không đánh trả, từ lúc thế công của nhóm sát thủ càng lúc càng hung ác, cước bộ của Cung Cửu như cũng có chút rối loạn…… Hắn tựa hồ sắp duy trì không được, thấy tình hình như vậy, nhóm sát thủ càng hưng phấn, đao, kiếm, ám khí cứ như ngước chảy bắn về phía Cung Cửu!

    Chẳng lẽ Cung Cửu sẽ bị nhóm sát thủ giết chết sao? Hiển nhiên không có khả năng — bình tĩnh mà thanh thản, Diệp Cô Thành đang xem cuộc chiến trên cây rất rõ ràng, bước chân Cung Cửu thoạt nhìn như rối loạn, phảng phất như nội lực không đủ hoặc bị làm sợ hãi mà thất thường, nhưng trên thực tế đó chính là một bộ pháp hết sức tinh diệu, cả Diệp Cô Thành cũng âm thầm sợ hãi, trợn to hai mắt muốn nghiên cứu một phen.

    Vô số đao, kiếm cùng ám khí, các chiêu số tinh diệu, từ một đám sát thủ võ công nhất lưu sử ra, nhưng cả nửa góc áo của Cung Cửu cũng không ai đụng được.

    Diệp Cô Thành không khỏi âm thầm than một tiếng đáng buồn đáng tiếc cho đám sát thủ cùng kẻ sai sử phía sau màn một tiếng: Cũng chỉ có Lục Tiểu Phụng cái tên nhờ vận khí nghịch thiên kia, mới có thể dùng phương thức không thể tưởng tượng trừ bỏ tên yêu nghiệt Cung Cửu này…… Mà trước đó, phàm là địch nhân với Cung Cửu kết cục như thế nào…… Còn cần phải hỏi sao?

    Đến lúc này, Cung Cửu rốt cục không cười nữa– bộ dáng hắn cười rộ lên, kỳ thật rất tao nhã, làm người ta như mộc xuân phong, nhưng vẫn luôn làm Diệp Cô Thành cảm thấy giả dối hơn nữa không đứng đắn; Hiện tại hắn không cười, chỉ làm người khác cảm thấy thập phần nguy hiểm, ngay cả Diệp Cô Thành cũng tâm sinh cảnh triệu, bất giác nắm chặt chuôi kiếm…… Ai nói người thoạt nhìn giống công tử phú quý không thể là cao thủ? Lại có ai ngờ, chiếc quạt Cung Cửu nắm trong tay, không khác chi mấy so với bảo kiếm?

    Cung Cửu xếp chiếc quạt lại, nắm trong tay – chiếc quạt ngắn ngủn kia, dường như đột nhiên liền biến thành một lưỡi dao sắc bén, lập tức một vệt bóng trắng xuyên qua bên trong sát thủ, cứ như một con rắn quỷ dị mà linh động, không bao lâu sau, tất cả sát thủ nằm giữa sân không động đậy.

    Cung Cửu ngừng lại, lại lần nữa đứng ở chính giữa, tùy ý mà nhàn nhã vuốt thẳng những nếp nhăn nhỏ trên quần áo do đánh nhau mà ra.

    Trên cổ tất cả các sát thủ đều có thêm một lỗ hổng, chiều dài không sai chút nào, ngắn ngủn, tất cả đều nằm cùng một chỗ trên yết hầu – trong giây phút cuối cùng trước khi chết, không biết nhóm sát thủ này có nghĩ tới không, lúc nãy Cung Cửu tuy chỉ dùng khinh công mà không đánh trả…… Nhưng tay hắn luôn phe phẫy chiếc quạt, liền phảng phất như một nhã sĩ đang dạo bước nơi sân vắng, ngâm thơ ngắm trăng.

    Sát thủ nhóm “Đông” một tiếng, đều ngã xuống. Mùi máu tươi dần dần tỏ khắp, Cung Cửu động tác tiêu sái lại mở chiếc quạt ra, che hơn nửa khuôn mặt, hít sâu một hơi, lại hưởng thụ hô ra một tiếng– loại hương vị tanh mặn này, luôn có thể khiến tâm hắn sinh ra sung sướng chi tình.

    Chậm rãi phe phẫy chiếc quạt đi tới tàng cây, Cung Cửu hơi ngửa đầu, than thở nói:“Ta bị sát thủ đông thế vây công, thành chủ thấy chết không cứu, thật khiến người ta thương tâm quá mà.”

    Diệp Cô Thành nhẹ nhàng nhảy xuống, bồng bềnh rơi xuống đất, khóe miệng hơi nhếch, mang theo chút trào phúng, nói:“Ngươi muốn ta cứu ngươi, hay là cứu bọn họ?” võ công của Cung Cửu quả nhiên sâu không lường được, nơi nào còn cần y tới cứu, thật là trò đùa mà.

    Thấy Diệp Cô Thành đúng là nở nụ cười, đôi mắt Cung Cửu sáng lên, cảm thấy khẽ nhúc nhích, đang muốn tiến lên đùa giỡn một phen, nhưng Sa Mạn vẫn ngồi dưới tàng cây bỗng nhiên dáng vẻ yêu kiều đứng dậy, nhào vào lòng Cung Cửu, mang theo vẻ mặt nghĩ đến mà sợ, hai mắt đẫm lệ sương mù nhìn về phía Cung Cửu, nói:“Cửu công tử…… Vừa rồi thật sự quá nguy hiểm …… Sa Mạn rất lo lắng cho người a~……”

    Hưng trí của Cung Cửu bị đánh gãy, cảm thấy có chút không kiên nhẫn, lại không ngờ Diệp Cô Thành còn nói:“Rõ ràng dễ như trở bàn tay, lại còn giả bộ, làm cho mỹ nhân lo lắng, hừ.” Làm bộ làm tịch cái gì chứ, thấy là ghét rồi.

    Cung Cửu nghe tiếng hừ lạnh kia của Diệp Cô Thành, trong lòng bỗng rung động, thốt ra:“Sao dám làm thành chủ lo lắng cho ta……” Cung Cửu vốn tưởng thêm hai chữ “Mỹ nhân” vào sau danh từ “Thành chủ”, nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống, nhưng thấy Diệp Cô Thành ngẩn ra, lập tức phản ứng ngay, Cung Cửu liền nói sang chuyện khác, nói:“Bản công tử lúc nãy chỉ là muốn xem xem võ chiêu số công của chúng, phỏng đoán đến tột cùng là thế lực nào muốn nhắm vào ta mà thôi.”

    Diệp Cô Thành quyết định xem nhẹ câu nói tràn ngập ý đùa giỡn kia của Cung Cửu, để tránh phiền toái, cho nên bình tĩnh nói tiếp, hỏi:“Xem ra là kẻ nào không?”

    Cung Cửu thầm thấy đáng tiếc, nếu không có Sa Mạn ở đây, thật muốn sờ y một phen…… Bản thân Cung Cửu tuy cũng không để ý bị người ta vây xem chút nào, nhưng Diệp Cô Thành khẳng định sẽ để ý, bất lực đành bất đắc dĩ lắc đầu, nói:“Võ công những kẻ này pha tạp, xài chung hai mươi chín loại võ công, võ công này mười bốn môn phái khác nhau đều có, lại không phải tuyệt học bí truyền gì, nên tạm thời không biết là do người nào sai sử .”

    Sa Mạn còn tựa vào người Cung Cửu, có chút không vui vì bị xem nhẹ, lập tức tiếp lời nói:“Lại có người muốn gây bất lợi cho công tử, công tử phải cẩn thận đề phòng a……”

    Cung Cửu vươn tay vỗ một cái lên kiều đồn của Sa Mạn, đánh gãy lời nàng, nói:“Lúc nam nhân nói chuyện, nữ nhân không nên xen mồm.” ngữ điệu của hắn ôn nhu lưu luyến, như đang trách cứ, lại càng giống tán tỉnh. Nhưng ánh mắt Cung Cửu lại một mảnh thanh minh, trên mặt còn chợt lóe một tia không kiên nhẫn và khinh thường.

    Diệp Cô Thành xem tại trong mắt, tâm tình lại không biết vì sao tốt lên, hỏi:“Ngươi có tính toán gì?” Kỳ thật Diệp Cô Thành có chút hiếu kì, đám sát thủ này thực lực không kém, đến tột cùng là ai phái tới? Trong Lục Tiểu Phụng truyền kỳ, đoạn này, cách lúc Cung Cửu xuất trướng còn lâu lắm, hết thảy đều không rõ, điều này làm cho Diệp Cô Thành quen thuộc tình tiết sinh ra ý muốn tìm tòi — nhân sinh lạc thú, chẳng phải ở ngay trong tương lại mù mịt sao? Nếu thật sự mọi chuyện đều sáng tỏ tinh tường, như vậy nhân sinh liền vô vị nhàm chán.

    Sa Mạn cũng không thấy được biểu tình của Cung Cửu, chỉ nghe thấy tiếng hắn nói, lại bị vỗ vào chỗ kia, không khỏi “Ưm” Một tiếng, mặt đỏ bừng, chui đầu vào vai Cung Cửu không nói gì nữa.

    Cung Cửu cảm thấy Diệp Cô Thành hơi hòa hoãn, trong lời nói càng như ngầm có ý thân thiết, không khỏi sung sướng nở nụ cười, ngạo nghễ nói:“Thành chủ không cần lo lắng, trên giang hồ tuy Cung Cửu là hạng người bừa bãi vô danh, nhưng trên đời này người có thể động vào ta lại còn mấy ai!” Cho nên nói, kỳ thật ta sẽ rất rất xứng với ngươi đó.

    Lời Cung Cửu nói ra, khí thế lộ ra ngoài, tại bến tàu u ám này, lại như phát ra ánh hào quang nổi bật đứng vững. Diệp Cô Thành không khỏi nghĩ: Đây mới là khí thế đại nhân vật phản diện cuối cùng phải có nha…… Cung Cửu tên biến thái này cuối cùng cũng hiện nguyên hình, nhưng làm ơn giảm bớt chút tự mình đa tình đi — ai thèm lo lắng chứ? Diệp Cô Thành thầm oán thầm không thôi, nhưng biểu tình nghiêm nghị vẫn y như cũ, gật đầu khẳng định nói:“Thực lực của ngươi, quả thật rất mạnh.”

    Cung Cửu cũng không biết vì sao, như bỗng nổi lên hứng thú nói chuyện, lại tựa hồ…… Muốn được Diệp Cô Thành khẳng định — nếu hắn coi trọng Bạch Vân thành chủ, muốn y tới tay mình, tự nhiên không thể để Diệp Cô Thành xem thấp hắn, cho nên liền ngạo tính mười phần hỏi ngược lại:“Võ công chỉ là nhất phần của thực lực thôi, thành chủ có biết, thực lực tối trọng yếu của một người là gì không?”

    Diệp Cô Thành cảm thấy hơi chấn động, cũng không động thanh sắc, nói:“Ngươi nói.”

    Cung Cửu vừa cười, cười có chút bí hiểm, nói:“Đó là ‘Thế’.” Nói xong hắn cũng không tái thừa nước đục thả câu , lập tức giải thích:“Một người võ công cao đến đâu, nếu không có thế lực, cũng chỉ là lục bình không rễ, trôi không được bao lâu liền mai một trong giang hồ sóng gió.” Kiếp trước không phải Diệp Cô Thành cũng là thế sao? Y tuy là Bạch Vân thành chủ, nhưng xưng hô này cũng chỉ mang tính vinh dự, sự vụ thực tế lại không do y quản. Hơn nữa thế lực Bạch Vân thành vốn ở hải ngoại, Diệp Cô Thành lại một mình đến Trung Nguyên, Nam Vương tạo phản một đại sự như vậy, Diệp Cô Thành chỉ lấy thân phận kiếm khách đứng đầu tham dự mà thôi, cũng không lấy thân phận Bạch Vân thành chủ trở thành lực tương trợ, ảo diệu trong đó…… Cung Cửu sống lại đương nhiên nhất thanh nhị sở, nhưng Diệp Cô Thành thì sao? Y tự nhiên không hiểu, y chỉ là một kiếm khách thuần túy mà thôi.

    Diệp Cô Thành, tên của y, kỳ thật đã nói hết nhân sinh bản thân y.

    Cung Cửu nghĩ như vậy, lại lần nữa cảm thấy tiếc nuối cho Diệp Cô Thành, nhịn không được vươn tay ra, chỉ vào thành trấn đã đèn đuốc sáng trưng kia, nói:“Trong thành liền có ‘Thế’của ta, sát thủ lúc nãy, cả ta cũng không nhìn ra lai lịch bọn chúng, nhưng bọn thuộc hạ của ta lại có thể vì ta tìm ra người phía sau bức màn…… Thành chủ liệu có hứng thú nhìn rõ hay không?” Diệp Cô Thành, cạnh ngươi chỉ có vài tên trung thành đi theo, mà ta, Cung Cửu thuộc hạ đắc lực lại trải rộng thiên hạ — kiếp trước chúng ta hai người tuy đều vì tạo phản mà chết, nhưng ngươi cùng ta…… Kỳ thật là một trời một vực.

    Đạo lý trong đó, kiếp trước Cung Cửu khẳng định sẽ không nói với bất kì kẻ nào, nhưng kiếp này Cung Cửu lại muốn chia sẻ một chút cùng Diệp Cô Thành, chỉ là không biết…… Diệp Cô Thành có nguyện ý nhận “tình” của Cung Cửu chăng?

    ◊Chương 9 thần bí

    Chuyện tao ngộ sát thủ ám sát đối với Cung Cửu mà nói căn bản không tính là đại sự gì, vấn đề duy nhất là người sai sử sau màn đến tột cùng là ai? Lại thuộc về thế lực phương nào?

    Cung Cửu cũng không thể dựa vào kinh nghiệm đời trước để rõ ràng chuyện này, bởi vì lần này hắn tới đến Trung Nguyên, đã cải biến lộ tuyến tuần tra sản nghiệp; Hơn nữa trên đường đi, lệnh Cung Cửu chỉ thị cũng khác biệt rất lớn, rất nhiều chuyện vì vậy mà cải biến — đối với Cung Cửu mà nói biến hóa này tự nhiên là tốt, sách lược của hắn có thể khiến thế lực khuếch trương càng nhanh, lực ảnh hưởng cũng dần tăng cường…… Bởi vì hắn tiên tri tiên giác, Cung Cửu dĩ nhiên không cần giống như kiếp trước che dấu quá sâu, không mấy năm nữa, thế lực của hắn có thể đạt tới mức độ kinh doanh mười mấy năm kiếp trước, sau đó hướng tới tương lai càng rộng lớn tiếp tục đi tiếp.

    Cung Cửu căn bản sẽ không để ý, sở tác sở vi của hắn thay đổi trên tương lai diện rộng “Đã biết” — lão thiên cho hắn cơ hội trọng sinh, chẳng lẽ không phải muốn hắn đến thay đổi nhân sinh ?

    Nhưng cứ như vậy, thế lực phát triển quá nhanh của Cung Cửu đời này tất nhiên sẽ xúc phạm đến lợi ích của một ít thế lực ngầm. Vì thế nhóm thủ lĩnh thần thông quảng đại này, tất nhiên muốn đem hết toàn lực tra ra người sau lưng thế lực — tra ra người tên “Cung Cửu” này, cùng với dấu vết hành động lưu lại gần nhất của hắn…… Thực hiển nhiên, đối phương cũng không phải kẻ ăn chay, cho nên nhóm sát thủ nhanh chóng liền xuất hiện trước mặt Cung Cửu.

    Nhưng nếu đối phương đã phát hiện Cung Cửu cùng một ít thế lực của hắn, nhưng trước khi chưa thăm dò rõ thực lực chân chính của Cung Cửu liền tùy tiện đắc tội hắn? Nếu Cung Cửu rất mạnh, làm như vậy không phải rất không khôn ngoan sao?

    Mà người có thể thành lập thế lực lớn, sao lại không khôn ngoan chứ?

    Cho nên, Cung Cửu cơ hồ có thể xác định, nhóm sát thủ lần này phái tới bất quá chỉ là thử hắn một chút, dấu vết đầu đuôi khẳng định đã bị xử lý cực sạch sẽ .

    Tra, chưa hẳn có thể tra ra tin tức có giá trị gì; Nhưng không tra, hiển nhiên là không được .

    Đối phương nếu đã muốn tra được hành tung của Cung Cửu, nếu Cung Cửu còn không làm rõ được là ai đối nghịch cùng hắn, vậy chẳng phải tương đương với Cung Cửu đã thua một bậc?

    Cung Cửu lúc này đang ngồi ngay ngắn trong xe ngựa, phảng phất như đang nhắm mắt dưỡng thần, nhưng mỗi người đều có thể đoán được, hắn khẳng định đang thầm suy nghĩ chuyện vừa phát sinh. Sao lại gọi là “Mỗi người”, tạm thời chỉ bao gồm Diệp Cô Thành và Sa Mạn hai người, lúc này bọn họ đều lặng im ngồi, nghe tiếng vó ngựa “Đát đát” ngoài xe, lại không biết sắp sửa đi tới nơi nào.

    Chiếc xe ngựa cùng xa phu này giống như xuất hiện từ hư không, phía trước Cung Cửu nhẹ nhàng bâng quơ giết hết người xong, lại cùng Diệp Cô Thành nói mấy câu, ba người bọn họ liền nghe được tiếng vó ngựa “Đát đát” vang lên, từ ra lại gần chạy tới.

    Rất nhanh xe ngựa liền chạy đến phụ cận, xa phu nhảy xuống xe, hành một lễ với Cung Cửu, Cung Cửu hơi gật đầu ý bảo, sau đó vươn tay ra ý bảo Diệp Cô Thành và Sa Mạn lên xe.

    Phía trước không ai chú ý tới Cung Cửu làm sao đưa tin cho thế lực của hắn, chiếc xe ngựa phảng phất như từ hư không xuất hiện này làm tăng thêm không ít cảm xác thần bí của Cung Cửu.

    Sa Mạn thật dứt khoát lưu loát lên xe, nàng cho rằng mình xem như đã là nữ nhân của Cung Cửu, đương nhiên sẽ không có bất cứ dị nghị gì đối với hành trình và quyết định của Cung Cửu, chỉ là có chút hiếu kì. Nhưng nàng đã dần hiểu được khi nào không nên nói chuyện, cùng với sự tình nào không nên hỏi, không thể nghi ngờ Sa Mạn là một người thông minh .

    Diệp Cô Thành cũng không có dị nghị, không nói một lời lên xe, trong lòng lại nghĩ: quả nhiên Cung Cửu không hổ là nhân vật phản diện điển hình trong thế giới Cổ Long, độc thủ sau màn, đều thích làm loại giọng điệu thần thần bí bí thế này…… xe ngựa cổ quái, còn có xa phu kì lạ.

    Bộ dạng xa phu kia thập phần bình thường, nhưng Diệp Cô Thành tự nhiên biết, gã là cao thủ. Ít nhất võ công nhóm sát thủ vừa rồi liền thua xa xa phu này.

    Người như vậy, đến tột cùng là sát thủ hay xa phu? Diệp Cô Thành cũng không thể xác định. Nhưng tạm thời mà nói, gã làm một xa phu cũng rất xứng chức. Xe ngựa bề ngoài mộc mạc mà bên trong xa hoa dưới sự khống chế của xa phu cao thủ, liền tựa như chạy trên mây: Vững vàng, mà không một chút tạp âm.

    Nhưng mà, lúc nãy Cung Cửu đầu tiên là nói đạo lý “Thế” một phen, sau đó lại chơi thủ đoạn như vậy, đến tột cùng có mục đích gì? Hắn làm như vậy, thật chỉ vì muốn kết bạn với Diệp Cô Thành này, hay là đang khoe của? Hoặc có lẽ có mưu đồ khác? Diệp Cô Thành vẫn hết sức vui lòng lấy góc độ tối xấu xa để suy đoán những người kì lạ trong thế giới thần kỳ này, nhất là Cung Cửu, tên biến thái không thể suy đoán theo lẽ thường.

    Nếu để Cung Cửu biết được, hắn nhất định sẽ trăm mối cảm xúc, xuất phát từ góc độ bằng hữu mà nói kia tất nhiên sẽ thốt ra một đoạn lời khiến Diệp Cô Thành “Nghĩ quá nhiều”, đại khái sẽ cười quái dị…… Cung Cửu tự nhiên không có loại vẻ mặt cười khổ, huống chi hắn quả thật là “Có mưu đồ khác”, Diệp Cô Thành đoán cũng không oan uổng hắn.

    Ngồi vững vàng trên xe ngựa, tiếng vọng bên tai là tiết tấu vó ngựa nhất thành bất biến, Diệp Cô Thành cũng lẳng lặng nhắm mắt điều tức, hoàn toàn không đi quản mục đích đến tột cùng là gì: Thứ nhất Cung Cửu nếu đã muốn gút nút thắt này, như vậy cho dù hỏi cũng như không; Thứ hai Diệp Cô Thành tự tin y đường đường là Kiếm Thánh, chỉ cần có kiếm nơi tay, đó là đầm rồng hang hổ cũng có thể xông vào một lần; Thứ ba, Diệp Cô Thành cũng thật sự khá tò mò về thế lực Cung Cửu có, bởi vì thế lực của Cung Cửu trong nguyên tác Cổ Long là thần bí nhất, cho đến khi Cung Cửu chết cũng chỉ lộ ra một góc băng sơn, lúc này có thể tự mình tìm tòi nghiên cứu một phen, chẳng lẽ không phải có thể giải đáp nghi hoặc trong lòng?

    Xe ngựa chạy hơn nửa canh giờ, quẹo trái quẹo phải xong rốt cục ngừng lại. Ngay khi xe ngựa dừng lại, Cung Cửu mở mắt, sau đó phi thường đúng lúc nói một câu:“Đến.” Cùng lúc đó, xa phu kia cũng phi thường thức thời vén màn xe lên, Cung Cửu liền nhảy xuống xe, lại đứng bên cạnh xe, vươn tay chờ.

    Không ai biết Cung Cửu trong lòng chân chính muốn chờ là ai, nhưng mỗi người đều có suy đoán phù hợp thực tế nhất.

    Sa Mạn cười dài đem mầm lá mềm mại trắng noãn khoát lên tay Cung Cửu, nương lực xuống xe. Diệp Cô Thành rút kiếm ra, đứng ở càng xe lạnh lùng nhìn cảnh tượng này.

    Cung Cửu lại không thu nắm tay lại, mà ái muội nở nụ cười, nói:“Thành chủ sao không cho ta đỡ một cái chứ?”

    Sa Mạn trợn mắt, có chút không thể tin nhìn nhìn Cung Cửu, lại nhìn nhìn Diệp Cô Thành, sắc mặt bỗng dưng trắng bệch.

    Diệp Cô Thành trừng mắt nhìn Cung Cửu một cái, thầm nghĩ: biến thái lại lộ bản tính rồi, bất quá vừa mới giết người, cũng không ngại tay dơ.

    Sắc mặt Diệp Cô Thành cũng trắng ra, nhưng không phải giống như Sa Mạn, là vì nghe xong câu đùa giỡn kia mà biến trắng . Y cứ như thờ ơ.

    Chỉ thấy Diệp Cô Thành bình tĩnh mà lạnh nhạt đạp nhẹ thành xe, nhanh nhẹn rơi xuống đất, cả một ánh mắt cũng không chia cho Cung Cửu một cái, mà bắt đầu đánh giá cánh cửa trước mắt này.

    Xe ngựa đứng trước một cánh cửa thật bình thường, đây là một cánh cửa gỗ bị năm tháng bào mòn hơn nửa màu màu, hai bên là tường đất loang lổ, có bóng cây thưa thớt mông lung dưới ánh trăng hắt bóng vào mặt tường — đây là một bãi sân không lớn, chu vi cũng khá rộng , giống y như sân của những ngôi nhà bình thường.

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành hoàn toàn bỏ qua hắn, đáy lòng hơi tiếc nuối thu hồi tay, lập tức vừa cười vừa nói:“Thành chủ luôn nghiêm túc như vậy, thật sự là không thú vị; Theo ta đến bãi, đợi lát nữa nhi sẽ gặp rất thú vị .” sau đó “Ba” một tiếng chụp lên đôi mông mềm mại của Sa Mạn, ôn nhu nói:“Sao sắc mặt lại trắng như vậy? Bị cảm lạnh rồi à?”

    Sa Mạn giật mình, lập tức thuận theo dựa sát vào, tựa vào vai Cung Cửu, hơi lắc lắc đầu, sắc mặt lại dần hồng nhuận lên, nhưng sâu trong đôi mắt lại phảng phất mang theo chút gì đó. Cung Cửu cũng không để ý, liền như vậy ôm trọn cả Sa Mạn, đi vào cánh cửa phía trước kia. Diệp Cô Thành phát hiện xe ngựa cùng xa phu kia rất nhanh biến mất, vô thanh vô tức, cước bộ không khỏi dừng một chút, sau đó mới đi theo vào cửa.

    Đi vào cửa Diệp Cô Thành cũng không có cảm giác trước mắt sáng bừng, này môn nộtrong cánh cửai cũng không giống trong suy nghĩ của y lúc nãy: Là đại sảnh đèn đuốc huy hoàng, bên trong bày các loại trân bảo xa xỉ; hoặc là đại đường bốn phía đốt cây đuốc âm trầm, dưới đuốc còn đứng một đám người thần bí trùm khăn đen, đoàn đoàn bảo vệ xung quanh bậc thang cao cao phía trên là ngai vàng tôn quý…… Nơi này vừa không có mỹ nhân rượu nguyên chất, cũng không có võ lâm cao thủ.

    Trong cửa chính là một tòa đình viện bình thường đến không thể bình thường hơn, trong viện có mấy cái cây bình thường, dưới tàng cây bày vài cái ghế đá nhỏ, dưới chân ghế có chút cỏ dại, cả hoa cũng không thấy một đóa. Lại nhìn về phía trước, căn phòng cách đó không xa tối như mực , không có bóng người.

    Cung Cửu vẫn vẻ mặt lạnh nhạt như trước, sải bước vào đại đường, Diệp Cô Thành theo sát phía sau, bỗng nhiên “Bá” một tiếng, bốn phía sáng lên.

    Bốn góc phòng bỗng nhiên đều tự sáng lên những chiếc đèn lưu ly, làm căn phòng sáng bừng như ban ngày.

    Trong phòng vẫn không có vàng bạc ngọc khí, đồ cổ thi họa gì — nhưng phòng này cũng không phải bình thường, phòng bình thường hẳn phải có bàn có ghế, có trà có ấm, còn phai bày vài bình hoa, treo mấy bức tranh chữ…… Nơi này đều không có.

    Cái gì đều không có, phòng chỉ có ba mặt tường trắng loá, thực trắng, trắng đến không có một tì vết; Tuy không có tì vết, nhưng có chữ — trên bức tường đối diện cánh cửa kia lại có bốn chữ lớn như rồng bay phượng múa “Khách quý đến phủ”.

    Diệp Cô Thành suýt tí nữa là phun ra ngụm máu — Cung Cửu ngươi là thứ biến thái chết tiệt, ngươi không trang thần bí sẽ chết a !

    Cho dù trong lòng Diệp Cô Thành đến mức banh xác, nhưng trên mặt vẫn nửa điểm không lộ, vẫn là biểu tình bình tĩnh, băng lãnh, bí hiểm — bởi vì cảm giác cực độ linh mẫn thuộc về Kiếm Thánh nói cho y biết, Cung Cửu đang âm thầm quan sát y…… biểu tình của Diệp Cô Thành càng không sơ hở: Hừ hừ, biến thái chết tiệt, muốn nhìn trò cười của ta hử? Không có cửa đâu nghen !

    Sa Mạn ngược lại mang theo vẻ mặt kinh ngạc mà hiếu kì xem ra nhìn lại, nhưng nàng cũng nhịn xuống , không nói gì.

    Trong lúc nhất thời trong phòng thực tĩnh, thực tĩnh, tĩnh đến cơ hồ có thể nghe được tiếng tim đập của nhau.

    Qua một hồi lâu, Cung Cửu mới sung sướng nở nụ cười một tiếng, nói:“Khách quý đến!” Vừa dứt lời, sàn nhà trong phòng bỗng nhiên bắt đầu hạ xuống — tốc độ không nhanh, hơn nữa thực ổn, nguyên lai sàn nhà là một khối đá nguyên vẹn.

    Bốn phía phiến đá vẫn là vách tường tuyết trắng, ba mặt tường kia vẫn kéo dài đến lòng đất sao?Thậm chí cả cánh cửa ban đầu kia, cũng biến thành vách tường trắng tinh. Từ khi phiến đá hạ xuống, phảng phất phòng này bỗng bị keo dài, thâm nhập vào lòng đất, làm cho người ta có một loại cảm giác quỷ dị.

    Sau thời gian một chén trà, phiến đá kia rốt cục rơi xuống lòng đất, cùng lúc đó, vách tường tuyết trắng bốn phía chỉ một thoáng liền hạ xuống — không phải ngã, mà là rơi, nguyên lai đó cũng không phải vách tường, mà là bốn bức màn màu tuyết.

    Trước mắt rộng mở sáng sủa, Diệp Cô Thành nhìn chăm chú, lại là một cánh cửa.

    Nhưng phiến cửa này cũng không phải loại bình thường thậm chí cũ nát lúc nãy, mà là một cánh… cửa đá điêu khắc hoa văn phức tạp.

    Không phải loại cửa lấy vàng ròng làm thành, dùng Bạch Ngọc chạm lên thành “xanh vàng huy hoàng”, vừa thấy có thể khiến người ta biết chủ nhân là đại phú đại quý; Nhưng cửa đá này cũng không phải bình thường, chỉ vì vật liệu là đá cực cứng — nếu muốn khắc hoa trên tảng đá cứng này, không có thần binh lợi khí, liền đòi hỏi người trang trí phải có nội lực thâm hậu, cả hai điều đều rất khó đạt thành, huống chi hoa văn này cũng phức tạp như vậy, liếc mắt một cái đã biết hình như có mấy ngàn đóa các loại đang nở rộ , hơn nữa mỗi đóa đều là trông rất sống động .

    Tảng đá khắc hoa, lại hiện ra sinh động, chẳng phải còn lợi hại hơn nhiều so với đống hoa giả màu sắc lòe loẹt kia? Hơn nữa lại phải dùng thần binh lợi khí cùng cao thủ nội lực thâm hậu để tạo nên cánh cửa, chẳng lẽ không phải quá mức khoa trương ?

    Chỉ xem cánh cửa, đều đã đủ rung động, sau cánh cửa như vậy sẽ là gì đây?

    Cung Cửu đắc ý cực. Kỳ thật nơi này là nơi rất quan trọng đối với hắn, vì thế mới cố ý làm ra vẻ huyền bí…… Nhưng quả thật cũng đủ thần bí và hấp dẫn người khác, không phải sao?

    Cung Cửu nhìn về phía Diệp Cô Thành, nếu không phải vì muốn khoe khoang trước mặt người hắn coi trọng, hắn tuyệt không mang người ngoài tới nơi này. Trên thực tế Cung Cửu cũng không thể không nghi hoặc, hắn và Diệp Cô Thành rõ ràng mới nhận thức chưa đến mấy ngày, sao lại xúc động như thế? Cung Cửu đều quy hết thảy vào tính tình tùy hứng và cố tình làm bậy của hắn – nhưng tất cả những thứ hắn có được, chẳng phải cũng chính do bản chất cố tình làm bậy của hắn mà ra sao? Mà sở dĩ hắn muốn thành lập thế lực lớn như vậy, chẳng phải cũng là vì để có thể khiến hắn tự do đi làm chuyện bốc đồng sao?

    Cung Cửu cả tạo phản cũng dám, huống chi phải đi cám dỗ Kiếm Thánh Diệp Cô Thành chứ?

    Nhưng Diệp Cô Thành lại đang âm thầm bĩu môi: Ngươi khoe ! Khoe nữa đi! Ra sức mà khoe ! ta mà bất ngờ ta làm con ngươi !

    ◊Chương 10 địa cung

    Lúc cánh cửa khổng lồ, mà trong mắt Diệp Cô Thành là “ra vẻ đến không thể ra vẻ hơn”, chậm rãi mở ra, “căn cứ bí mật” của Cung Cửu rốt cục hiện ra trước mắt mọi người — nơi này chỉ có thể dùng bốn chữ “Quả nhiên là thế” để hình dung, giống như Diệp Cô Thành đã suy nghĩ, đây là một cung điện ngầm cực kỳ khổng lồ, bên trong lớn có lương trụ, thính đài, màn che, nhỏ có bàn, ấm trà, khăn trải bàn…… Không nơi nào không dùng vật liệu thượng đẳng cùng thủ công tối tinh mỹ chế thành, thậm chí cả ghế dựa bốn chân, cũng điêu khắc hoa văn kim văn, dưới còn điếm nhuyễn ngọc.

    Hai mươi mỹ nữ dung mạo hoặc kiều mỵ hoặc thanh thuần, quần áo và cách ăn mặc cũng hoàn toàn phù hợp khí chất của mỗi cá nhân phân ra hai bên thảm tiếp khách, dùng ánh mắt thâm tình nhất nhìn chăm chú vào mỗi một người đi vào địa cung, cho dù Sa Mạn là một nữ tử, tình ý trong mắt các nàng cũng không giảm nửa phần, chỉ cần các nàng nhìn ngươi, liền phảng phất như trong thế giới của họ chỉ có một người ngươi…… Đến tột cùng phải là loại người cứng rắn đến đâu, mới có thể còn mặt không đổi sắc tâm không khiêu lúc đối mặt các nàng?

    Cung Cửu dẫn Sa Mạn cùng Diệp Cô Thành, bước lên thảm lông trắng đi vào trong cung điện ngầm cự đại mà xa hoa này. Vẻ mặt của hắn lúc này, tự phụ mà kiêu ngạo, cứ như một con khổng tước đang xòe đuôi, điều quái dị là cũng không làm người ta chán ghét…… Tựa hồ hắn vốn đã là người như thế, mặt nạ tao nhã này kỳ thật cũng không thích hợp Cung Cửu — Cung Cửu chân chính, có lẽ sẽ làm người ta cảm thấy sợ hãi hoặc chán ghét; Nhưng dũng khí hắn can đảm đối mặt với bản thân chân chính này, lại đủ để ngạo thị thiên hạ.

    Không phải mỗi người đều có gan thừa nhận chính mình, cảm thấy kiêu ngạo vì chính mình. Cho dù Cung Cửu biết rõ vặn vẹo và nhược điểm trong bản tính, cũng biết rõ chỗ không bình thường của hắn — hắn có thể đeo mặt nạ, che dấu đi bí mật này; Nhưng hắn cũng không thất vọng với bản thân, cũng chưa bao giờ vì tính cách vặn vẹo của mình mà cảm thấy sỉ nhục…… Một người, nếu ngay cả bản thân mình cũng xem thường, thì có ai có thể coi trong hắn chứ?

    “Thật” của Cung Cửu, chính là vốn kiêu ngạo của hắn.

    Phất phất tay, Cung Cửu tư thái tiêu sái ra hiệu cho một nữ tử dáng người nổi bật, dung mạo tuyệt mỹ đến, chỉ chỉ Sa Mạn, nói:“Ngươi mang vị cô nương này đến phòng khách nghỉ ngơi, hảo hảo hầu hạ .” Dứt lời lại nhìn về phía Sa Mạn, ôn nhu nói:“Sắc trời đã muộn, ngươi cũng mệt mỏi, đi nghỉ ngơi trước, ta cùng thành chủ còn có việc muốn nói.”

    Sa Mạn thuận theo gật đầu, liền đi theo mỹ nhân kia rời đi. Hôm nay nàng thật sự nhìn thấy quá nhiều tình cảnh nàng không thể tưởng tượng, coi tri thức và nhãn giới từ trước đến giờ của nàng, cũng cần tiêu hóa một phen, mới hảo hảo ngẫm lại…… cho dù Sa Mạn là một nữ nhân thông minh, nhưng lúc này nàng cũng mới mười lăm mười sáu tuổi, từ nhỏ sinh trưởng ở thanh lâu, còn thua xa Sa Mạn thành thục thâm trầm, có thể mê đảo Lục Tiểu Phụng cũng như giải quyết cả Cung Cửu của “Mười năm sau” sau kia.

    Sa Mạn “Mười năm sau”, giống như một đóa Anh túc nở rộ, thành thục mê người, mà lại mĩ lệ nguy hiểm — nhưng nàng như vậy, là thành tựu của Cung Cửu. Nếu không có người tự phụ như Cung Cửu, đã coi nàng như một món đồ chơi, lại dạy nàng võ công cao thâm, còn mang nàng đi khắp các nơi, thậm chí lúc xử lý rất nhiều sự tình cũng không kiêng dè nàng…… Sa Mạn không có khả năng trở nên hoàn mỹ mà chói mắt như vậy.

    Cung Cửu giam cầm Sa Mạn, lại cho nàng hy vọng – dưới tình cảnh đó, Sa Mạn có thể không lột xác sao? Nàng muốn thoát khỏi trói buộc vô cùng cường đại của Cung Cửu, sẽ không thể không cố gắng, không thể không biến cường — ngay cả Cung Cửu cũng xem nhẹ nàng ! xem nhẹ nữ nhân !

    Trong mười năm ấy, Sa Mạn không lúc nào không hận Cung Cửu, muốn thoát khỏi hắn; Lại không lúc nào không hướng Cung Cửu học tập, hấp thu năng lượng và trí tuệ trên người hắn — mà Sa Mạn cuối cùng có thể nương vào vận thế của Lục Tiểu Phụng chiến thắng Cung Cửu kia, không phải trên thân thể không mang theo bóng dáng của Cung Cửu? Nàng chẳng những tư duy kín đáo, từng bước một bắt được trái tim Lục Tiểu Phụng, lại có thể ở trước mắt bao người không chút do dự cởi sạch trơn để dụ hoặc Cung Cửu, chỉ vì tạo cơ hội để Lục Tiểu Phụng giết chết Cung Cửu…… Sa Mạn tàn nhẫn mà quyết tuyệt Như vậy, thậm chí còn liều lĩnh, cho dù chính mắt thấy Cung Cửu chết đi, nhưng cả đời cũng không thoát khỏi dấu vết của Cung Cửu.

    Sa Mạn như vậy, chẳng phải chính là duyên tục của Cung Cửu sao?

    Mà Cung Cửu à? Hắn thật sự không thể tha thứ cho Sa Mạn — hoặc là nói, hắn chưa bao giờ đặt Sa Mạn tại vị trí ngang hàng với hắn, nói chi đến tha thứ? Một người ăn một con gà, lại bị xương gà nghẹn chết — nếu hắn trọng sinh, chẳng lẽ sẽ đi suy ngẫm coi có tha thứ cho con gà không à?

    Nhưng cảm giác Cung Cửu dành cho Sa Mạn, lại không đơn giản như vậy. Sa Mạn đối với Cung Cửu, không chỉ có một món đồ chơi, một con gà, còn là một tác phẩm….. nữ nhân của “Mười năm sau” kia, chẳng lẽ không đúng là một tác phẩm hoàn mỹ nhất trong cuộc đời Cung Cửu sao? Hắn tạo phản thất bại, kế hoạch của hắn tan biến, ngay cả bản thân hắn cũng chết, chỉ có Sa Mạn hắn tạo nên là thành công .

    Đó chẳng phải là một trò cười khổng lồ vận mệnh mở ra sao? Sau khi Cung Cửu trọng sinh sở dĩ không lập tức giết Sa Mạn, ai có thể hiểu được hắn tột cùng suy nghĩ cái gì?

    Đợi đến khi Sa Mạn ly khai địa cung đại điện, Cung Cửu lại vung tay lên, nhóm tiểu mỹ nhân còn lại cũng lui xuống – gót sen các nàng nhẹ nhàng tuyệt đẹp, phinh phinh lượn lờ đi, lại không phát ra nửa điểm tiếng vang.

    Thẳng đến lúc này Cung Cửu mới xoay người nhìn về phía Diệp Cô Thành biểu tình không hề biến hóa, cười dài hỏi:“Lấy ánh mắt thành chủ, cảm thấy nơi đây thế nào?”

    Diệp Cô Thành lạnh nhạt nói:“Tiêu xài quá lớn.” đây căn bản chính là thiêu tiền a…… biến thái chết tiệt, bại gia tử khốn kiếp, thảo nào bị đạp ngã! Người đạp được Cung Cửu xuống, không biết đã cứu mạng nuôi sống bao nhiêu người — Diệp Cô Thành thập phần lạnh nhạt nghĩ, gần đây năng lực y khống chế cảm xúc lại tăng thêm một đỉnh cao mới, này đều nhờ công lao của Cung Cửu a !

    Quả nhiên, cùng Cung Cửu một chỗ, bất luận kẻ nào cũng không ngừng tiến bộ.

    Cho dù điều động cảm quan toàn thân, cũng vẫn không cảm thấy cảm xúc của Diệp Cô Thành có nửa điểm gợn sóng, Cung Cửu thoáng cảm giác có chút thất bại và thất vọng, nhưng Diệp Cô Thành như vậy, không thể nghi ngờ càng làm hứng thú của hắn tăng vọt.

    Vì thế Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“ Lời của Thành chủ nói thật chí lí, vì nơi đây, ta thật sự tốn không ít tâm tư. Bất quá thành chủ có biết vì sao Cung Cửu phải kiến tạo nhân gian thắng cảnh nơi này chăng?”

    Địa cung này mới nhìn còn thấy xa hoa vô cùng, xa xỉ vô song, nhưng tiếp đó chỉ còn cảm giác hoa mắt — nơi này có đài cao, còn có bàn đánh bạc; nhà ăn, cũng có bể tắm; Thậm chí còn có đầy các giá sách cự đại cùng vũ khí đủ loại kiểu dáng, và trân bảo ngọc khí, đồ cổ thi họa các loại…… Như vậy, nơi này rốt cục là dùng làm gì chứ?

    Diệp Cô Thành hơi cười lạnh, nói:“Thắng cảnh Nhân gian thì chưa đến đâu, bất quá là chốn để đãi khách mà thôi.” Khoe khoang, ngươi cứ ra sức khoe khoang đi.

    Cung Cửu nao nao, lập tức thở dài nói:“Không hổ là Diệp thành chủ, nhưng không biết lấy cao kiến của thành chủ, như thế nào mới được cho là thắng cảnh nhân gian?”

    Nơi này quả thật là chỗ Cung Cửu dùng để chiêu đãi khách nhân, chẳng qua “Khách nhân”có thể đi vào nơi này, tuyệt đối không phải người bình thường — không phải nhất phương hào kiệt, cũng có nhất nghệ tinh…… Nói ngắn gọn, chính là người Cung Cửu muốn mượn sức lại không dễ lôi kéo.

    Trong quá trình Cung Cửu tổ kiến thế lực các nơi, cuối cùng gặp được một ít người như thế, hoặc là đối thủ tạm thời với hắn, hoặc là cùng mục tiêu và theo đuổi như hắn. Những người này đều không đơn giản, tạm thời còn không thể giết được, vậy chỉ có thể mượn sức, nhất định mượn sức — vừa đấm vừa xoa, cưỡng bức lợi dụ…… Tất cả thủ đoạn đều phải xuất ra, cho nên Cung Cửu chuyên vì lí do này mà kiến tạo địa hạ cung thất nơi đây.

    Đầu tiên phương thức thần bí tiến vào này liền đủ để người ta không nghĩ nổi gì nữa, nên sinh ra cảm giác kính sợ; Mà phiến cửa đá kia đại biểu cái gì, người có mắt đều có thể hiểu được hàm nghĩa sau lưng — thuyết minh thế lực của Cung Cửu khổng lồ, cao thủ dưới trướng đầy rẫy; Mà tòa cung điện tráng lệ này thứ nhất đã lộ rõ tài lực hùng hậu của Cung Cửu, thứ hai nơi này cái gì đều có – chứng tỏ chỉ cần đi theo Cung Cửu, muốn cái gì đều có thể có, vô luận là mỹ nhân, tiền tài, bảo vật hay thần binh lợi khí, thậm chí cả bí tịch võ công cũng đặt đầy một giá sách khổng lồ…… Sau khi trải qua này hàng loạt những vòng kinh sợ này, trên cơ bản rất ít người còn có thể kháng cự lại Cung Cửu.

    Nhưng mà, nếu người ý chí kiên định nào đó đến tận đây còn không nguyện ý hợp tác cùng Cung Cửu hắn – thì cũng chẳng sao, dưới cung thất này còn có một phòng hành hạ cũng to không kém, nhóm khách quý có thể tiếp tục tham quan một chút, hình cụ kia cam đoan cái gì cần cũng có hết .

    Diệp Cô Thành lúc này, quả nhiên nửa điểm cũng không động, chỉ nghe y thản nhiên nói:“Duy sơn chi hậu trọng, hải chi tráng khoát, thiên chi cao viễn…… Thiên địa tự nhiên mỹ, người độc nhất vô nhị, mới là thắng cảnh nhân gian.” Hừ, ngươi khoe mã hả? Ta cũng khoe nè! cái gì gọi là phong phạm cao nhân? Đây mới là phong phạm cao nhân nghe chưa hử!

    Vẻ mặt Cung Cửu quả nhiên thay đổi, thật lâu sau, mới “Ha ha” cười to hai tiếng, nói:“Hảo, hảo! quả tuyệt diệu! Diệp Cô Thành, phàm là người từng đến nơi này, từ trước đến nay đều chỉ có hai kết cục: Thứ nhất là trở thành người của ta; Thứ hai chính là làm quỷ — nhưng đối với ngươi, ta lại hy vọng là kết quả thứ ba……” Nói xong ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Diệp Cô Thành, tiếp đó:“Đó là làm người bạn chân chính đầu tiên của Cung Cửu ta, không biết liệu ta có vinh hạnh này?” Nếu tạm thời không trấn được ngươi, càng ăn không xong ngươi, vậy vẫn là làm bằng hữu đi, làm “Bằng hữu chân chính”…… Dù sao sớm hay muộn cũng sẽ trở thành người của Cung Cửu ta, không có ngoại lệ, cũng sẽ không có bất ngờ nào.

    Diệp Cô Thành dừng một chút, thấy vẻ mặt Cung Cửu một mảnh chân thành tha thiết, không giống giả bộ, rốt cục gật đầu lên tiếng:“Hảo.” Xem ra mị lực của ca quả nhiên vô địch, ngay cả đại biến thái Cung Cửu cũng bị ta khuynh đảo …… Khụ, mà sao nghe Cung Cửu nói đoạn này…… Tại sao lại làm người ta có loại cảm giác tim đập thình thịch vậy trời? Ảo giác, nhất định là ảo giác !

    Cung Cửu ôn nhu nở nụ cười, nói:“Ta cùng ngươi làm bằng hữu, chỉ vì ngươi là Diệp Cô Thành, mà không phải vì ngươi là Bạch Vân thành chủ, hy vọng ngươi cũng như thế.” tuy nói Cung Cửu “Có mưu đồ khác”, nhưng người hắn tính kế chính là Diệp Cô Thành, cũng không có ý mượn sức hoặc lợi dụng Bạch Vân thành, còn không đáng để Cung Cửu làm như vậy.

    Trên thực tế Cung Cửu cảm thấy, có thể cùng Diệp Cô Thành giao bằng hữu cũng thực không sai, dù sao hắn đúng là chưa từng giao bằng hữu, chẳng qua…… Bằng hữu nha, quen thuộc xong càng tiến thêm một bước chẳng phải càng tốt hay sao?

    Diệp Cô Thành nhìn về phía Cung Cửu, hỏi:“Ngươi có thân phận rất đặc thù?” Chẳng lẽ Cung Cửu thật sự sẽ đem thân phận Thái Bình vương thế tử nói cho ta biết? Nếu nói như vậy…… Nể mặt chuyện hắn thành tâm như thế, giao bằng hữu cũng không phải không được, cùng lắm thì ca về sau bảo kê cho hắn, không để hắn bị Lục Tiểu Phụng giết chết là được.

    “Thành chủ nhìn người thật mắt sáng như đuốc,” Cung Cửu nghĩ nghĩ, kỳ thật cũng không có gì không thể nói, kế hoạch tạo phản đời này của hắn vốn cũng cần thay đổi, nhưng mà…… vẫn giữ lại một chút, chậm rãi lộ ra, mới hiện ra hắn chân thành tha thiết đến dường nào a…… Sau đó Cung Cửu hơi lộ nụ cười khổ, ngữ khí khó xử nói:“Kỳ thật…… Ai, kỳ thật ta vốn là Thái Bình vương thế tử đương triều, chỉ vì đủ loại nguyên nhân, ta mới rời nhà nhiều năm phiêu bạc giang hồ…… nội tình trong đó thật khó có thể mở miệng, ta……”

    “Đã khó xử, liền không cần nói tiếp.” Diệp Cô Thành đánh gãy lời Cung Cửu, ngữ khí thoáng nhu hòa nói:“Chúng ta là bằng hữu.” Cư nhiên cả bí mật này cũng có thể nói cho ta biết, nói tiếp nữa…… Cũng không nên vén ra vết sẹo của người ta…… Kỳ thật Cung Cửu này cũng không tồi lắm, chân thành mà không giả dối. Hơn nữa hắn cũng khá bi kịch, đều là nhân vật phản diện bi kịch trong nguyên tác giống Diệp Cô Thành a…… Ai, nay nếu đã đổi thành ta, Diệp Cô Thành khẳng định sẽ không bi kịch, vậy tiện thể cũng kéo Cung Cửu một phen đi, nói gì thì nói có bằng hữu lợi hại như vậy…… Tuy hơi biến thái một chút, kỳ thật cũng thực không sai nha.

    Cung Cửu nghe vậy, không khỏi trong lòng cười trộm: Diệp Cô Thành quả nhiên là ngoài lạnh trong nóng. Nhưng trên mặt hắn vẫn mang vẻ chân thành tha thiết mà cảm động nói:“Cung Cửu có thể có được một tri kỷ, thật sự không uổng đời này.” Lập tức lại ôn hòa nói:“Kỳ thật trong địa cung này còn có huyền cơ khác, vả lại thành chủ không vội nghỉ ngơi, không bằng theo ta tham quan một phen, thế nào?”

    Diệp Cô Thành gật đầu đồng ý:“Ân.” Thật vất vả có cơ hội mở rộng tầm mắt một phen, sao lại không xem? Một buổi tối không ngủ cũng không thành vấn đề…… Nói tri kỷ cái gì, thật là sến súa a, yên tâm đi Cung Cửu, có bằng hữu như ta, cam đoan ngươi “Không uổng đời này”, nhất định không để ngươi chết cái kiểu….. Làm người ta không nói nên lời như thế đâu.

    Cung Cửu hoàn toàn không biết não Diệp Cô Thành phong phú ra sao, mang theo Diệp Cô Thành đi vào một gian sau màn che, trong này có giường hồng màn nhẹ, còn tràn ngập hương thơm, vừa thấy đã biết là chỗ điên loan đảo phượng.(chỗ ấy ấy)

    Cung Cửu quay đầu cười ái muội, lập tức liền đi về phía chiếc giường kia.

    “……” Diệp Cô Thành vẫn tiếp tục duy trì mặt than không nói gì, thầm nói: Ngươi có cần nhộn nhạo như vậy không, có cần dụ hoặc ca nhanh như vậy không? Ca không chịu nổi mĩ nam dụ hoặc đâu à nha……

    _______________________

    [1]Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn mà không được

    [2]nhất kiến khuynh tâm: Vừa gặp đã thương

    [3]xuất loại bạt tụy: siêu việt hơn hẵn mọi người

    [4]Nhân liên sinh yêu: Thương xót nên yêu

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 6-10