Cửu Kiếm – Chương 61-65

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 61-65

    61, đổi mới đổi mới…

    Buổi tiệc tối đón gió tẩy trần cho Bạch Vân thành chủ liền long trọng mà mở màn, nhưng cuối cùng lại lấy các phương thức thăm dò, thích khách cùng sự “Càn quấy” của vị thế tử ái thiếp nào đó khiến người ta ê cả răng mà kết thúc.

    Nam Vương chung quy vẫn có chút thuộc tính của lão hồ ly, mắt thấy một đống thi thể trộn chung với thức ăn, mấy mẫu nhỏ và máu tươi văng tung tóe, nhưng vẫn có thể khí thế bất phàm cười cười, rất dũng cảm tuyên bố tiệc tàn, cũng không thất thố chi hết…… Đối với điều này, Diệp Cô Thành không khỏi nghĩ: xem ra huyết thống hồ ly nhà Cung Cửu vẫn được di truyền rất vững, khó trách người nào người náy đều muốn soán vị a.

    Đến nước này, Bạch Vân thành chủ tạm ở lại Nam Vương phủ, nhóm kiếm tì theo hầu được an bài trong viện nữ quyến, mà Nam Vương thế tử vì “Tôn sư trọng đạo”, liền muốn đích thân dẫn đường cho Diệp Cô Thành đến khách phòng, Cung Cửu đương nhiên không có khả năng không đi theo, hắn còn phải “Hảo hảo mà bảo vệ” Nam Vương thế tử mà, không phải sao?

    Kết quả là, ba người liền sát cánh bên nhau lần nữa, không khí…… Thật không tính là tốt, ngay cả ánh trăng non nơi chân trời cũng bị bầu không khí này làm rối rắm mà trực tiếp trốn vào sau đám mây.

    Nam Vương thế tử thật rất rất bất mãn Công Tôn đại nương, nhưng hắn dù gì cũng là lớn lên dưới sự giáo dục về những quyền mưu tính kế, hắn càng nghĩ, chỉ có thể đoán rằng: sở dĩ Công Tôn đại nương làm ra sự tình quỷ dị thế này, hẳn là sợ hắn thiên hướng Diệp Cô Thành, phải không?

    Dù sao giữa Công Tôn đại nương và Diệp Cô Thành có thù oán, có lo lắng này cũng có thể lý giải, bất quá…… Nam Vương thế tử âm thầm cắn răng nghĩ: Hắn không thiên hướng Diệp Cô Thành mới quái đó, về phần Công Tôn đại nương nha…… Đợi hắn đăng cơ xong khẳng định sẽ lập tức báo thù vì gã tình nhân không may mắn của sư phụ yêu dấu, giết quách lão bà đáng ghét này đi! hừ, bất quá nghĩ tình Công Tôn đại nương coi như cũng làm một chuyện tốt, ả dùng hạt dẻ rang đường giải quyết luôn gã “tình nhân của Bạch Vân thành chủ” vốn có hắn rồi thì cũng không nên tồn tại, cho nên Nam Vương thế tử quyết định ban phát lòng từ bi để ả được toàn thây.

    Không biết rằng Cung Cửu lúc này cũng đang lật lại hồi ức kiếp trước đề tìm dấu vết: Đáng tiếc đời trước hắn hoàn toàn không biết Diệp Cô Thành khả ái như vậy, cho nên khi đó Cung Cửu chẳng chú ý nhiều đến chuyện của A Thành nhà hắn a…… Nam Vương thế tử đáng chết này cùng A Thành rốt cuộc có cái gì “hấp dẫn nhau” không? Đời trước quan hệ sư đồ giữa Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử thân mật hơn nhiều so với kiếp này, bọn họ có thể phát sinh chuyện gì cũng nói không chừng nha !

    Cung Cửu nghĩ như vậy, không khỏi càng nghĩ càng nhiều: Dạy người ta luyện kiếm không tay nắm tay là không được, A Thành nhà hắn lại mặt lạnh tâm nóng, còn dễ mềm lòng, mà Nam Vương thế tử này, bộ dạng thật sự khá tốt…… Còn ngẫm lại đời trước Diệp Cô Thành hiệp trợ Nam Vương phủ soán vị, đời này thì tương trợ Cung Cửu — thật sự rất tương tự…… Nha phi! Nam Vương thế tử thứ ăn hại kia sao có thể đánh đồng với cửu công tử thiên tư tung hoành chứ? ! Nghĩ đến đây, ngọn lửa trong lòng Cung Cửu “Sưu” một tiếng liền bùng lên, cháy cao thật cao, ánh mắt hắn nhìn về phía Nam Vương thế tử suýt nữa phóng ra cả dao nhỏ: đường đệ thân mến của ta…… Ngươi chết chắc rồi !

    Về phần Diệp Cô Thành, y lại không phát hiện chút tiểu xuân tâm nảy của Nam Vương thế tử, thứ nhất y căn bản không lấy mắt nhìn kĩ người ta, bởi vì không tất yếu nha, trong lòng Diệp Cô Thành sớm đã dán lên mặt Nam Vương thế tử cái mác “Người chết” rồi — Cung Cửu đã nói hết toàn bộ kế hoạch cho Diệp Cô Thành biết, đối với hai bên đấu đá, đẳng cấp của Nam Vương thế tử trước mặt Cung Cửu thật chẳng đủ nhìn, hắn không chết thì ai chết đây? Thứ hai, hai má ửng đỏ, ánh mắt tỏa sáng cùng “Thổ lộ” tùy tiện mơ hồ kia của Nam Vương thế tử, hết thảy đều bị Diệp Cô Thành coi là do sùng bái, Bạch Vân thành chủ đi đến nơi nao mà không được người ta sùng bái chứ, chuyện này cũng quá bình thường rồi .

    Chẳng qua…… Diệp Cô Thành liếc liếc Cung Cửu “Ngọt ngào mật mật” kéo Nam Vương thế tử một cái, có cần nhộn nhạo thế không a, chẳng phân biệt thời gian địa điểm nhân vật liền phát tình lung tung là không đúng nha !

    Trên thực tế lúc này Diệp Cô Thành thật sự vu oan cho Cung Cửu rồi, phát tình hiển nhiên có một, chỉ thấy tốc độ dẫn đường của Nam Vương thế tử càng ngày càng chậm, giống như hận không thể vĩnh viễn đi không hết đoạn đường này từ đại sảnh đến khách phòng này vậy, hắn còn liên tục dùng ánh mắt cực nhiệt liệt nhìn Diệp Cô Thành, vì thế dưới ánh sáng le lói của những chiếc đèn lòng trải dài khắp con đường, nụ cười của Cung Cửu càng ngày càng vặn vẹo.

    Nhưng dù sao, quá trình này không lâu, đi tới đi lui bọn họ cũng bước đến trước phòng khách, Nam Vương thế tử thoáng tiếc nuối dưới đáy lòng trong chốc lát, sau đó liền quay sang nhìn về phía Diệp Cô Thành, còn mang theo vài phần tiếu ý ngượng ngùng, nói:“ phòng khách trước mắt, sư phụ đường xa đến ở, tối nay thỉnh sớm nghỉ ngơi, sáng sớm ngày mai ta liền tìm sư phụ học kiếm, được không nhỉ?”

    Diệp Cô Thành vốn không tính dạy Nam Vương thế tử luyện kiếm, nhưng y nghĩ có lẽ cái Nam Vương thế tử gọi là “Học kiếm” chắc là thương lượng “Chuyện quan trọng” đi, liền gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Sau đó, Diệp Cô Thành liền đi thẳng vào phòng khách, lưu lại Nam Vương thế tử và Cung Cửu hai người mắt to trừng mắt nhỏ .

    Nam Vương thế tử vốn muốn cùng Diệp Cô Thành trò chuyện thêm đôi câu, thế nhưng không có kết quả, hắn chỉ có thể lại “Lưu luyến không rời” nhìn thoáng qua cửa phòng đã chặt kia, hơi ủ rũ trở về, đi hơn đoạn đường, cũng đã sắp về đến sân thế tử, hắn mới phản ứng kịp: Công Tôn đại nương lão bà này còn đang kéo hắn nha…… Làm gì thế hả, bản thế tử không có nửa phần hứng thú với lão bà đây nha!

    Vì thế Nam Vương thế tử dùng sức rút lại tay hắn, miễn cưỡng cười:“Đại nương…… Phụ cận không có người ngoài, ngươi và ta không cần tiếp tục…… Như vậy ……”

    Cung Cửu lập tức buông Nam Vương thế tử ra, trên thực tế vừa rồi hắn cũng có chút thất thần, bằng không…… Hắn mới là thật sự chẳng có chút xíu hứng thú gì với Nam Vương thế tử nha. Bất quá Nam Vương thế tử dám ghét bỏ hắn ư? Cung Cửu lập tức nở một nụ cười tươi như hoa, nũng nịu nói:“Thế tử…… Chẳng lẽ ta không đẹp sao?”

    Nam Vương thế tử nghe vậy, nhất thời cả khóe mắt cũng run rẩy lên, chỉ thấy hắn cười cực kỳ khó coi nói:“Đại nương tất nhiên là tuyệt đại giai nhân, nhưng bản thế tử không dám có chút bất kính chi tâm nào với đại nương.” Lão yêu bà a…… Tránh xa bản thế tử chút đi!

    Cung Cửu “Lạc lạc ” bật cười, nói:“Thế tử yên tâm, ta cũng không có ý gì khác, chỉ là thế tử…… Ngươi thật sự muốn học kiếm của Diệp thành chủ sao?” Tiểu bạch kiểm, tránh xa A Thành nhà ta chút đi!

    Nam Vương thế tử nói:“Đương nhiên, từ nay về sau, Diệp thành chủ chính là sư phụ của bản thế tử.”

    Cung Cửu rốt cục thu cười, hắn nhìn Nam Vương thế tử, chậm rãi nói:“Thế tử cũng không nên nghĩ lệch, Diệp thành chủ là bị chúng ta uy hiếp, mới bất đắc dĩ đến tương trợ Nam Vương phủ, y cũng không coi thế tử như đệ tử, thế tử cũng đừng tự mình đa tình nha, cẩn thận hỏng cả đại kế.” Kẻ tự mình đa tình đều chết rất thảm , hiểu không hử?

    Nam Vương thế tử cũng nghiêm túc lên, nói:“Đa tạ đại nương nhắc nhở, bất quá Bạch Vân thành chủ là nhân vật cao thâm, y đã đáp ứng hợp tác với Nam Vương phủ rồi, sẽ không đổi ý, đại nương cứ tự lo chuẩn bị chuyện hiến vũ thêm đi, chuyện của Bạch Vân thành chủ không cần quản nhiều, bản thế tử biết phân biệt nặng nhẹ .”

    Cung Cửu dừng một chút, lúc này lại nở nụ cười tươi tắn, nói:“Thế tử nói rất đúng, như vậy từ mai ta sẽ không bên cạnh thế tử nữa, mong thế tử cẩn thận một chút.” Cẩn thận cái mạng nhỏ của ngươi, cũng chỉ còn mấy ngày nữa thôi, hừ.

    Nam Vương thế tử lúc này mới cảm thấy Công Tôn đại nương vẫn còn một ít thức thời, cười nói:“Đại nương quan tâm chiếu cố, bản thế tử khắc sâu trong lòng, chết không dám quên.” Cuối cùng cũng đuổi được lão yêu bà này đi a.

    Vì thế Cung Cửu liền cùng Nam Vương thế tử nhìn nhau cười, thập phần “Hữu hảo” cáo biệt .

    Từ sáng hôm sau ngày bạch vân thành chủ vào Nam Vương phủ ở, đã không có Cung Cửu một bên quấy rối, quan hệ sư đồ giữa Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử quả thật xem như “Tiến triển cực nhanh” — đương nhiên, kỳ thật chỉ là suy nghĩ “Nhất sương tình nguyện” của Nam Vương thế tử.

    Trong mắt Diệp Cô Thành, Nam Vương thế tử oa nhi này mặc dù có chút dán dính y, nhưng nắm chắc đúng mực cũng không tệ lắm, cũng không phải quá đáng ghét, hơn nữa nhìn ánh mắt hắn luôn sáng ngời trong suốt …… lại là có chút giống nhóm đường đệ muội của Diệp Cô Thành, xem ra lại là một oa nhi bị phong thái của ca thu phục nha. Hơn nữa Nam Vương thế tử vốn cũng là đường đệ của Cung Cửu, nên Diệp Cô Thành cảm thấy y dạy Nam Vương thế tử luyện kiếm kỳ thật cũng không sao, huống hồ thế tử đáng thương này…… bi kịch của nó không còn xa, coi như là săn sóc trước lúc lâm chung đi, ca quả nhiên là người tốt mà.

    Đều là đường đệ, mà cuộc đời của đám đường đệ Diệp Cô Thành đều là hài kịch, đường đệ của Cung Cửu lại là bi kịch và thảm kịch, xem ra vẫn là Diệp Cô Thành đường huynh này làm tốt hơn nha.

    Mà mái hiên bên kia, mấy ngày nay Cung Cửu ngược rất bận, dù sao ngày lên kinh gần ngay trước mắt, thật sự không thể có nửa điểm bại lộ, vì thế hắn đương nhiên phải xác nhận lại từng trình tự, bảo đảm vạn vô nhất thất. Về phần Nam Vương thế tử cái gì…… Liền tạm thời cho nó tiêu dao mấy ngày đi.

    Bất quá ngay trước ngày lên kinh, đợi khi Cung Cửu làm hết mọi chuyện xong, quay đầu chú ý đến chuyện của Nam Vương phủ, lại nhìn thấy…… Ngay trong Nam Vương phủ, dưới tàng cây đầy sắc hoa, Diệp Cô Thành đang dạy Nam viện Vương thế tử luyện kiếm: Quang minh chính đại , tay trong tay a !

    Quả nhiên thứ gọi là tình địch tuyệt đối không thể mặc kệ không để ý tới nha!

    Cung Cửu mạnh mẽ dồn nén lập tức xúc động xông lên nhấc Nam Vương thế tử ném đi, nghẹn nín thở đến buổi tối, lúc này mới “Sưu” một tiếng nhảy vào phòng Diệp Cô Thành — vốn là, trong mấy ngày này, nhịn nhịn ráng vượt qua, nên mấy hôm nay Cung Cửu cũng chưa “Trao nhận riêng tư” với Diệp Cô Thành, bất quá hôm nay hắn thật sự chịu đầy kích thích, nhẫn không được nữa.

    Ban đêm, một hắc ảnh to gan lớn mật nhảy lên giường Diệp Cô Thành…… Nghênh đón hắn tự nhiên là một bảo kiếm hàn quang lẫm lẫm, Cung Cửu lập tức suy sụp mặt, thấp giọng nói:“A Thành…… mới có mấy ngày thôi, ngươi liền di tình biệt luyến, muốn cùng ta đao kiếm va chạm oách nhau à?”

    Diệp Cô Thành lúc này mới thấy rõ bộ dáng hắc ảnh, liền thu kiếm, thản nhiên hỏi:“Chuyện gì?” Hơn nửa đêm làm dạ tập còn bò lên giường, ca không rút kiếm mới kỳ quái .

    Cung Cửu không nói lời nào, nâng mặt Diệp Cô Thành lên hôn…… Kết quả lạ bị hung hăng đẩy ra, Cung Cửu cảm thấy ủy khuất cực kì, nói:“Vì sao không để ta thân cận…… A Thành ngươi thật làm ta thương tâm aaa.”

    Diệp Cô Thành liếc mắt qua chỗ khác, nói:“Bộ dạng này của ngươi, ta không quen.” Biến thái Cung Cửu ngươi đeo cái mặt của bác gái Công Tôn hôn ca, ca không đạp ngươi xuống giường là nể tình lắm rồi đó nha.

    Cung Cửu trợn mắt nhìn, sờ sờ mặt mình, lại nhìn nhìn “hai quả núi đáng kiêu ngạo” trước ngực, rốt cục yếu ớt thở dài một hơi, trực tiếp hỏi:“A Thành, ngươi rất có hảo cảm với Nam Vương thế tử sao?”

    Diệp Cô Thành không hiểu quái gì nói:“Tự nhiên không có, tại sao hỏi vậy?” Hảo cảm cái gì căn bản khỏi phải bàn nha.

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành phản ứng thế, rốt cục buông xuống hơn nửa tâm, nhưng vẫn nghiêm túc nói:“Hắn đối với ngươi xuân tâm nảy mầm, A Cửu ghen, cho nên A Thành về sau phải tránh hắn xa một chút, biết không.” Liền tính chỉ có chút tia lửa thôi, cũng phải lập tức đạp cho tắt ngúm mới được.

    Diệp Cô Thành nghe vậy, trong lúc nhất thời có chút dở khóc dở cười, nói:“Không thể nào, ngươi nghĩ nhiều .” Ngươi nghĩ ai cũng như ngươi, nhộn nhạo thế à.

    Mắt Cung Cửu chuyển hai vòng, thầm nghĩ nếu A Thành nhà hắn căn bản không nghĩ đến mặt này, vậy hắn dứt khoát đừng nhắc đến nữa, khiến thằng Nam Vương thế tử kia yêu đơn phương đi, vì thế hắn nhõng nhẽo nói:“Tóm lại ta không thể nhìn ngươi và người bên ngoài thân cận, A Thành là của ta.” Nói xong hắn ôm lấy Diệp Cô Thành, đem mặt chôn vào hõm vai Diệp Cô Thành cọ cọ: Cung Cửu biết khuôn mặt hiện tại của hắn thật sự đã chặt đứt khả năng hoạt động chút chuyện yêu thương nào đó tiếp theo của bọn họ, nhiều nhất chỉ có thể ôm ôm ấp ấp một cái thôi, ai.

    Bất quá ôm ôm ấp ấp một cái cũng có vấn đề, Diệp Cô Thành lại đẩy Cung Cửu ra, yên lặng nhìn ngực Cung Cửu, rốt cục nhịn không được hỏi ra miệng:“Ngươi…… làm cái này thế nào?” bộ ngực này giống như thật vậy, ca thật sự không thích muội tử a.

    Cung Cửu nhìn theo ánh mắt Diệp Cô Thành, rốt cục hiểu được, hắn không khỏi cười khẽ, bắn cho Diệp Cô Thành một mị nhãn, mềm nhũn nói:“Nếu A Thành muốn biết…… Kiểm tra là được……”

    “……”

    Vì thế lần dạ tập này cuối cùng kết cục bằng việc một vị tuyệt đại giai nhân nào đó bị Bạch Vân thành chủ đá văng xuống giường.

    Chính ngọ Ngày kế, mọi người trong Nam Vương phủ chuẩn bị tốt nghi thức, mọi việc hoàn thành, liền chậm rãi đi đến kinh thành.

    Hôm nay là sinh thần của Hoàng đế, chỉ địch danh muốn gặp Nam Vương thế tử — từ khi Nam Vương phát hiện bộ dạng Hoàng đế và con lão giống nhau như đúc, liền nhiều lần từ chối, không để Nam Vương thế tử lên kinh, nhưng lúc này đây…… Đương nhiên là khác, sau lần này, vô luận kết quả thế nào, thiên hạ đã không còn Nam Vương thế tử.

    62, đổi mới đổi mới…

    Trừ Bạch Vân thành chủ bị nhiều lần dạ tập trong thầm kín không muốn ai biết ra, đường đến kinh thành quả thật có thể coi là gió êm sóng lặng . Không gã mãng hán giang hồ nào đui mù dám chọn thời điểm này mà chạy ra cướp đường, làm thế không phải tự tìm cái chết sao? Đội ngũ trùng trùng điệp điệp của Nam Vương phủ, trước có chiêng lớn mở đường, thị vệ chấp đao, sau có cao đầu đại mã, hương xe hoa kiệu, mọi người đi đã hơn một tháng, rốt cục đến kinh thành.

    Bọn họ vào kinh liền đi đến cấm cung, chỉ thấy cửa thành hùng vĩ, hoàng cung trang trọng; Đợi đến khi yết kiến bệ hạ, lại thấy long bào hoa mỹ, ngự tòa cao cao tại thượng — cao thấp khác biệt như thế, cũng khó trách từ xưa đến nay không sao đếm xuể có bao kẻ đều vì địa vị này mà tranh giành đến đầu rơi máu chảy, thà chết chứ không nguyện quay đầu .

    Bất quá nói đến cũng thật kỳ quái, hoàng thất rõ ràng tối trọng truyền thừa, luôn nghĩ muốn khai chi tán diệp, tốt nhất là trăm tử thiên tôn, phúc trạch lâu dài. Nhưng nay con nối dõi của thiên gia càng ngày càng mỏng manh, ngay cả để nhóm hoàng thân dòng chính tụ hết vào một chỗ, cũng không ngồi hết một cái bàn.

    Quả nhiên cách nói cô gia quả nhân này, thật sự chuẩn xác.

    Kể ra tiên đế nói chung còn có hai huynh đệ, chính là Nam Vương và Thái Bình vương. Nhưng hiện tại Hoàng đế là dòng độc đinh, vả lại hai vị thúc thúc của Hoàng đế cũng chỉ có một nhi tử, đó là Nam Vương thế tử và Thái Bình vương thế tử. Mà ba đường huynh đệ đều đã qua tuổi nhược quán, nhưng chỉ có Nam Vương thế tử ngu ngu dại dại “Trong truyền thuyết” kia là có vài thứ tử, thiên hoàng và Thái Bình vương thế tử nhiều năm rồi mà hoàn toàn không có con nối dõi, điều này thật khiến các lão thần lo lắng không ít.

    [1] thời xưa gọi thanh niên khoảng 20 tuổi là nhược quán

    Hoàng đế mấy năm nay lại rất cố gắng, mỹ nữ vào hậu cung cũng không ít, nhưng vẫn băt vô âm tín, vì thế hắn không thể không suy nghĩ nhiều thêm chút, đánh chủ ý tới nhóm đường đệ của hắn.

    Mỗi năm sinh thần của Hoàng đế, trong thiên hạ chỉ có hai Vương gia tôn thất: Nam Vương và Thái Bình vương, tự nhiên đều phải lên kinh ăn mừng. Nam Vương thế tử nhiều năm cáo ốm không tới, cả mặt mũi của vị đường đệ này Hoàng đế cũng chưa thấy qua, điều này thật không phép tắc gì hết, hơn nữa lần này còn liên quan đến đại sự “Nhận nhi tử thừa tự làm con thừa tự”, cho nên năm nay Hoàng đế liền thừa dịp thời cơ sinh thần, đặc biệt hạ chỉ, muốn gặp Nam Vương thế tử.

    Về phần Thái Bình vương thế tử nha, ngược lại năm nào cũng lên kinh diện thánh. Bất quá cái kẻ diện thánh kia tự nhiên không có khả năng là Cung Cửu, hắn lúc nhỏ đã rời nha, nhiều năm không về, hạ lạc không rõ, Thái Bình vương liền tìm người đến tạm thay thân phận của hắn.

    Thế thân Thái Bình vương thế tử này ngày thường bình phàm, lại trời sinh ngại ngùng, lúc diện thánh thậm chí còn sợ tới mức cả người phát run, ấp úng nói không ra lời, cho nên Hoàng đế cũng hoàn toàn chẳng có hứng thú nói chuyện với gã đường đệ như nhược kê này. Hơn nữa “Thái Bình vương thế tử” này tuy cũng có thê thiếp, nhưng Thái Bình vương hiển nhiên không có khả năng cho Thái Bình vương thế tử tạm thay này sinh ra con cháu, vậy hắn càng chẳng có tác dụng gì, cơ hồ luôn bị hoàn toàn xem nhẹ .

    Vì thế trong bữa tiệc sinh thần năm nay của Hoàng đế, Nam Vương thế tử trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người từ thiên tử tới quần thần.

    Nhưng khi mọi người nhìn thấy Nam Vương thế tử, lại chỉ còn một loại tâm tình, phải là — thất vọng quá.

    Quá thất vọng, cái gã sắc mặt vàng như nến, hình dung tiều tụy, thoạt nhìn càng hơn Hoàng đế mười tuổi là Nam Vương thế tử sao? Xem ra gã quả nhiên là thân thể bệnh hoạn, mọi người chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy trong dung mạo của Nam Vương thế tử có vài nét tương tự Hoàng đế, dù sao cũng là đường huynh đệ huyết mạch tương liên. Chỉ là mọi người đều không khỏi cảm khái dưới đáy lòng một phen: huyết mạch của nhất chúng hoàng thất không ngờ lại điêu linh đến thế .

    Đương nhiên, kỳ thật Hoàng đế rất vừa lòng với Nam Vương thế tử như vậy, bởi vì Hoàng đế có tâm muốn nhận con của Nam Vương thế tử làm con thừa tự, phải đề phòng thêm một chútt, nhưng khi hắn gặp được Nam Vương thế tử, đề phòng này liền biến thành huynh trưởng quan tâm thân mật — đối với người không có uy hiếp, Hoàng đế sẽ không keo kiệt biểu hiện một ít “Huynh hữu đệ cung” đâu.

    Bởi vì lúc này yến hội sắp bắt đầu, Hoàng đế liền hạ lệnh chúng Thái y chuẩn bị cho tốt, để sau khi yến hội chấm dứt đi chẩn trì cho Nam Vương thế tử một chút.

    Hai phụ tử Nam Vương tự nhiên là run run rẩy rẩy tạ chủ long ân. Trên thực tế đó cũng chính là nguyên do lúc trước Nam Vương thế tử vì sao không dám vào kinh, nếu dung mạo thật chín phần tương tự Hoàng đế kia của gã bị phát hiện, vậy Nam Vương thế tử tất nhiên chỉ còn đường chết. Dịch dung tất nhiên là một biện pháp không tồi, nhưng chỉ cần nhóm Thái y bắt mạch một cái, gã vẫn sẽ lòi — bởi vì Nam Vương thế tử cũng không phải võ lâm cao thủ, dịch dung tầm thường khó có thể thay đổi nhiều dung mạo của gã, chỉ có thể sửa chữa qua loa, trừ giả bệnh thì không còn cách nào. Nhưng nếu giả bệnh gã lại không thể trở huyết nghịch cân, biến hóa mạch tượng, Nam Vương phủ càng không có khả năng mua chuộc tất cả Thái y, cho nên chỉ cần Nam Vương thế tử lên kinh, bại lộ chỉ là chuyện sớm hay muộn.

    Bởi vậy có lẽ thật là số trời đã định, Nam Vương thế tử đời này chỉ có thể lên kinh một lần, nhưng đến vì soán vị, cũng sẽ không tồn tại vấn đề bại lộ hay không bại lộ.

    Sau khi mọi người đều tặng lễ chúc mừng sinh thần Hoàng đế, rốt cục đều tự ngồi xuống, cũng đến giờ tốt khai tiệc. tiệc sinh thần của Hoàng đế sao có thể không muôn màu muôn vẻ chứ? Chúng thần đương nhiên biết Hoàng đế thích “Cùng dân đồng nhạc”, vì thế trong thời gian rất ngắn, không khí trong sảnh liền náo nhiệt lên, có rượu ngon nồng nàn, có món ăn hiếm lạ, còn có mỹ nhân muôn mày phong tình vạn chủng, dưới quang cảnh này, tự nhiên không thể thiếu vừa múa vừa hát.

    Xuất trướng trước là hàng loạt các tiểu mỹ nhân trang điểm xinh đẹp, các nàng cất cao bài ca ngụ ý cát tường, nhảy điệu múa hoan khoái hỉ khách. Thế nhưng mọi người ở đây không có mấy ai đi dụng tâm ngắm nhìn biểu diễn, bọn họ hoặc là a dua nịnh hót, có ý định lấy lòng, hoặc là yên lặng không nói gì, nghĩ đông nghĩ tây, hay là nhân cơ hội thấp giọng nói chuyện với người ngồi bên cạnh, kết giao quyền quý — càng không nói đến bàn của phụ tử Nam Vương kia, bọn họ tuy đang mỉm cười ứng phó các đạo nhân mã kính rượu và đáp lời, nhưng lòng bàn tay họ kỳ thật sớm đã khẩn trương đến thấm đẫm mồ hôi.

    Dù sao những chuyện như tạo phản soán vị, cả đời cũng chỉ có thể trải qua một lần, không thể tập luyện trước được, không thành thì chết, thế thôi.

    Phụ tử Nam Vương liền hốt hoảng như thế mà trải qua bao nhiêu tiết mục, mới nghe được thanh âm sắc nhọn của nội thị tổng quản xa xa truyền đến — Công Tôn thị Nam Vương phủ hiến nghệ……

    Tiếng nói luyên thuyên ong ong trên sảnh đột nhiên như bị một bàn tay vô hình chặt đứt, hết thảy im bặt, ánh mắt mọi người đều tập trung lên đài cao, bởi vì nơi đó không biết khi nào đã có một nữ nhân đang đứng, một nữ nhân cực kì xinh đẹp.

    “Cung chúc bệ hạ phúc như Đông Hải, thọ sánh Nam Sơn.” thanh âm Réo rắt phảng phất như tiếng suối trong thấm vào tâm can tì phế của mọi người, khiến bầu không khí trụy lạc[2] trong tiệc rượu biến thành hư không.

    [2] 糜糜之气: Mi mi chi khí

    Dưới ánh trăng mênh mang, trên đài cao lồng lộng, nữ tử nghê thường bảy màu kia, chói mắt rực rỡ, mị mà không yêu(yêu trong lãng lơ, yêu nghiệt), diễm mà không tục, khiến người ta cảm thấy — phảng phất chỉ có nàng, mới có thể chân chính toát lên vẻ đẹp rực rỡ của nghê thường bảy màu kia.

    Cả Hoàng đế quen nhìn mỹ nhân cũng bỗng thấy trước mắt sáng ngời, hắn bỗng linh quang thoáng hiện, chậm rãi ngâm nga:“Xưa có giai nhân Công Tôn thị, nhất múa kiếm khí động bốn phương……” Đến đây, Hoàng đế lại chuyển lời, cười hỏi:“Ngươi cũng họ kép Công Tôn, sở hiến chi nghệ lại là kiếm vũ, trong đó liệu có liên hệ không?”

    Mỹ nhân mỉm cười, thoáng như trăm hoa đua nở, đoạt hồn hách con người, chỉ thấy đôi môi mỏng của nàng khẽ mở, cười nhẹ khẽ khàng:“Năm đó người hiến nghệ đúng là tổ tiên, Công Tôn kiếm vũ đại đại tương truyền, chỉ múa cho minh quân, không cam diễn cho hôn quân.”

    Giữa sân nhất thời ngưng trệ, lại nghe Hoàng đế lớn tiếng cười:“Nói rất hay, vũ giả có khí khái, không hổ là Công Tôn! Như vậy xem ra, hôm nay trẫm may mắn được xem điệu múa, chỉ do tới khi trẫm tự đăng cơ, không một ngày có gan chậm trễ quốc sự sao?”

    Mỹ nhân ngưng mắt thu cười, nghiêm nghị nói:“Bệ hạ thánh minh, thiên hạ chi phúc.”

    Hoàng đế nghe khen ngợi, không khỏi tâm tình vô cùng tốt, nhưng hắn lại bỗng nhớ tới một chuyện, liền hỏi:“Đã là Công Tôn kiếm vũ…… Ngươi dùng kiếm?”

    Mỹ nhân ôn nhu nói:“Thiếp nào dám dùng kiếm trong điện? Đành noi theo tổ tiên, lấy lụa màu thay thế.”

    Hoàng đế lúc này mới thả lòng, ngã lưng tựa vào ngự tòa, cười nói:“Hay lắm, vậy ngươi bắt đầu đi.” Tiếng nói vừa dứt, nhóm nhạc sư dưới đài liền bắt đầu đánh đàn .

    Tiếng đàn Róc rách phảng phất như tiên nhạc, trên đài cao cũng có thần nữ múa ca, trong lúc nhất thời, trước mắt mọi người đều chỉ còn có thân ảnh lướt bay vũ động kia thôi .

    Cảnh tượng này thật sự đẹp đến không từ hình dung, chỉ nhìn một lần, có thể khiến người sinh ra cảm giác sống cũng không tiếc. Ngay cả hai phụ tử Nam Vương vốn tâm thần không yên, khẩn trương vạn phần cũng bị kiếm vũ này hấp dẫn, nhìn đến hoa mắt thần mê, hoàn toàn không thể rời mắt .

    Nam Vương thế tử thậm chí nhịn không được nghĩ: Không ngờ lão yêu bà này múa đẹp đến thế…… Kỳ thật sau này lưu một mạng cho ả cũng được a, giết thì thật tiếc.

    Mĩ chi hoặc nhân, bởi vậy có thể thấy được đốm.

    Trên thực tế kiếm vũ này đã không còn kiếm, liền thiếu đi vài phần oai hùng, bất quá lại thêm vài phần mềm mại đáng yêu ôn nhuyễn, ngược lại càng hợp với tâm ý đám nam nhân không thể tự kềm chế được chìm trong biển sắc này đây.

    Ngay khi trăng tròn lên đỉnh, tiếng nhạc đột nhiên cất cao, mỹ nhân bay lên trời, chỉ thấy tay tấm lụa màu sắc rực rỡ trong tay “Nàng” đột nhiên nát thành trăm ngàn mảnh nhỏ rơi xuống, phiêu tán tứ phương, phảng phất đây đã thành một thế giới bảy mùa, tựa như ảo mộng.

    Hoàng đế không khỏi gào to một tiếng “Hảo”, nhưng lập tức sắc mặt hắn liền thay đổi, bởi vì có hai cái bóng mơ hồ màu sắc rực rỡ đang lấy tốc độ cực nhanh bắn về phía hắn, thậm chí còn kèm theo tiếng xé gió – hóa ra chính là hai tay cầm bằng gỗ kia, dưới sự dẫn động của nội lực cao thủ tuyệt đỉnh, bén hơn cả đao, nhanh hơn cả kiếm!

    Hai cái bóng vừa lúc chặn đường lui của Hoàng đế, giờ khắc này, thiên tử đường đường lại muốn trốn cũng trốn không được, tránh cũng tránh không khỏi!

    Bất quá thiên tử dù sao cũng là thiên tử, mạng của hắn luôn quý hơn mang của người khác nhiều, nên ngay sau đó, hai nội thị có võ công lại phấn đấu quên mình nhào lên, lấy thân hộ giá, máu văng đương trường.

    Cuộc ám sát này hoàn toàn thất bại .

    Ngự Lâm quân đã từng đoàn xông tới, cao thủ đại nội đệ nhất, Ngụy Tử Vân tiêu tương kiếm khách hét to:“Cung nỏ chuẩn bị, tróc nã thích khách Công Tôn thị !”

    Nhưng mỹ nhân tuyệt sắc này lại không chút hoang mang cười khẽ một tiếng, phảng phất như chuông bạc réo rắc, lại như sơn cả khẻ hát, sau đó “Nàng” Liền nhe nhàng bay lên, bay khỏi vòng vây của Ngự Lâm quân, quả thực như bôn nguyệt tiên tử, trong chớp mắt liền đứng trên Tử Cấm Đỉnh — chỉ nghe “Nàng” Ngạo nghễ cười:“Dù có vạn nhân, cũng đều là ăn hại, có thể làm khó dễ được ta sao? Ha ha ha ha !” Tiếng cười mênh mang, “Công Tôn thị” vô cùng cuồng vọng này ám sát Hoàng đế ngay trước mặt trăm ngàn người, rồi còn quang minh chính đại bôn đào khỏi cung cấm!

    Điều đó quả thực như hung hăng đạp nát bấy thể diện của tất cả Ngự Lâm quân rồi!

    Đám người Ngụy Tử Vân tức giận đến đỏ mắt, lúc này Hoàng đế đã mở miệng, chỉ nghe hắn cao giọng hạ lệnh:“Lập tức phong tỏa cấm cung, Ngụy Tử Vân dẫn cường nỏ thủ tróc nã thích khách, Ân Tiện bắt tất cả người của Nam Vương quý phủ vào điện của trẫm để thẩm vấn, khán hộ Định Ngao và những kẻ còn lại chờ về điện an trí!”

    Dứt lời, Hoàng đế xoay người vào điện, Ngự Lâm quân thì hành động dưới sự thống soái của đại thủ lĩnh — tình hình thế này mà còn có thể bình tĩnh ra lệnh, gọn gàng rõ ràng như vậy, Hoàng đế thật bất phàm.

    Phụ tử Nam Vương và mấy tên hạ nhân đều bị một đội Ngự Lâm quân áp giải vào điện, Hoàng đế lên đài cao ngồi, cửa điện chậm rãi đóng lại, ngăn cách thành trong điện ngoài điện thành hai thế giới. Bên ngoài là đao quang kiếm ảnh, hộ vệ tầng tầng, vậy bên trong…… Thì thế nào?

    “Kẻ hiến nghệ của Nam Vương phủ ám sát đương trường, hoàng thúc còn gì để nói?”

    Nam Vương không nói gì, trong điện dĩ nhiên biến cố phát sinh liên túc…… Có mười ba hắc y nhân từ xà nhà nhảy xuống, lặng yên không một tiếng động giải quyết đội Ngự Lâm quân kia: Hiển nhiên, mười ba người này đều là cao thủ, vả lại sớm đã mai phục trong điện .

    Mắt Hoàng đế trầm xuống, ân tiện đã động thân bảo vệ trước người Hoàng đế, cả giận nói:“Nam Vương lớn mật, dám nhiều lần phạm giá? !” Lúc nãy Công Tôn thị hiến vũ chỉ vì dẫn dắt đại đội Ngự Lâm quân rời đi, mà thích khách chân chính, hóa ra đang mai phục trong điện.

    Nam Vương cười nói:“Phạm giá một lần là chết, hai lần ba lần…… Nói không chừng lại có thể sống.” Khi nói chuyện hắn vung mạnh tay lên, mười ba cao thủ đã xông đến Hoàng đế, ân tiện tiến lên nghênh chiến, rõ ràng yếu không địch nổi mạnh.

    Nhưng Hoàng đế không chút kích động, chỉ nghe “Cách” một tiếng vang lên, bốn cây đại trụ trong điện chợt có cửa ngầm bật mở, đồng thời lóe hiện bốn người.

    Bốn người này cao không kém hai thước, dáng người dung mạo, ăn mặc vật dụng, tất cả đều giống nhau như đúc. Nhất là mặt bọn họ, mắt hí, mũi to, đầu gồ miệng méo, bộ dáng buồn cười nói không nên lời. Nhưng kiếm trong tay họ, lại tuyệt không đáng cười. trường kiếm một thước bảy tấc, bích quang chớp động, hàn khí bức người, ba người dùng song kiếm, một người dùng đan kiếm, bảy chuôi kiếm vuốt lên, như tinh vũ rực rỡ đầy trời.

    Bốn người này chính là bốn huynh đệ ngư gia, khi bọn hắn liên thủ thi triển kiếm trận phi ngư Thất Tinh gia truyền, kẻ có thể phá kiếm trận của họ trong thiên hạ, quả thật không có mấy ai.

    Bốn huynh đệ Ngư gia vừa ra, mười ba cao thủ của Nam Vương rất nhanh liền biến thành mười ba thi thể.

    Kiếm quang chiếu sáng mặt Hoàng đế, Hoàng đế lạnh giọng nói:“Trảm.” Bảy chuôi kiếm quang hoa lẻn lút, tinh mang chớp động, lập tức bao vây phụ tử Nam Vương. Thế nhưng sắc mặt Nam Vương cư nhiên không thay đổi, Nam Vương thế tử quát khẽ:“Phá.”

    Phá – tiếng kêu khỏi miệng, trong chớp mắt, một đạo kiếm quang tà tà đâm tới, như kinh mang chớp, lại như cầu vồng kinh thiên. Trước mắt đều là kiếm quang lần lượt thay đổi, nhưng chỉ nghe được “Đinh, đinh, đinh, đinh” bốn tiếng vang lên, tất cả kiếm quang bỗng biến mất.

    Chỉ còn một ánh chớp, chỉ còn một thanh kiếm. Một thanh trường kiếm hình thức kì cổ. Chuôi kiếm này đương nhiên không phải của ngư gia huynh đệ, kiếm của huynh đệ ngư gia, đều đã gãy ; Mà huynh đệ ngư gia, đều đã chết .

    Chuôi kiếm này nằm trong tay một Bạch y nhân, quần áo tuyết trắng, mặt tái nhợt, ánh mắt băng lãnh, ngạo khí bức người, thậm chí bức người hơn cả kiếm khí. Nơi này là hoàng cung, Hoàng đế trước mặt hắn. Nhưng người này, cứ như cả Hoàng đế cũng không được hắn để vào mắt.

    Hoàng đế yên lặng nhìn tất cả mọi chuyện, bỗng nhiên nói:“Diệp Cô Thành?”

    Diệp Cô Thành bình tĩnh nhìn Hoàng đế, đáp:“Đúng vậy.” Y rốt cục vẫn phải tạo phản, trong đêm trăng tròn nơi Tử Cấm thành…… Đây thật là chuyện bất khả tư nghị, rõ ràng ngay từ đầu y đã không muốn tạo phản .

    Hoàng đế còn nói:“Thiên Ngoại Phi Tiên, một kiếm phá thất tinh, quả nhiên là hảo kiếm pháp.” Diệp Cô Thành thản nhiên gật đầu:“Tất nhiên.”

    Hoàng đế dừng một chút, rốt cục chậm rãi nói:“Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc?” (Khanh là giai nhân, sao lại theo giặc)

    63, đổi mới đổi mới…

    Diệp Cô Thành vẫn vẻ mặt lạnh nhạt nhìn Hoàng đế, trong lòng lại không khỏi bật cười: Hoàng đế rốt cục vẫn nói ra câu nói “Rất có nghĩa khác” này a, đây không phải đang trêu ghẹo y sao? Bất quá ca theo không phải giặc, mà là biến thái a – mà nói gì thì nói, Hoàng đế nên may mắn biến thái không ở nơi này đi.

    Vô luận mục đích Hoàng đế nói những lời này có phải vì trêu ghẹo Diệp Cô Thành không, nhưng kẻ nghe được hiển nhiên không thể bình tĩnh như Diệp Cô Thành — tỷ như Nam Vương thế tử, gã đột nhiên mặt đỏ bừng, sải hai bước dài lên trước, hung tợn nói:“Thắng làm vua thua làm giặc! ngôi vị hoàng đế này ngươi đã ngồi đủ lâu, cũng nên đổi người ngồi rồi chứ!” Hoàng đế đã chết đến nơi rồi cư nhiên còn dám trêu ghẹo Bạch Vân thành chủ, cả Nam Vương thế tử cũng không thể nhịn a !

    Diệp Cô Thành còn đang yên lặng nghĩ: Nam Vương thế tử và Hoàng đế đều là oa nhi bất hạnh như nhau, có gì cần kích động …… Còn có, ngươi đoạt lời kịch của ca rồi…… Bỗng nghe Nam Vương thế tử đột nhiên kêu:“Vương An !”

    “Nô tỳ tại.” Một lão thái giám mặt nhăn nheo như cúc hoa từ sauđiện đi ra, trên tay lão cầm một bộ long bào.

    Hoàng đế nhìn Vương An, lạnh giọng:“Nguyên lai là tên nô tài ngươi! Lại dám cùng Nam Vương phủ trong ứng ngoại hợp mưu triều soán vị…… Trẫm lúc lập Đông Cung liền cọi ngươi là tâm phúc, ngươi lại hồi báo trẫm như vậy sao?”

    Lão thái giám Vương An cũng không nhìn Hoàng đế, không biết là chột dạ hay gì khác, lão cứ như không nghe thấy lời Hoàng đế nói, đôi mắt già nua mờ tối của lão, chỉ yên lặng nhìn long bào trên tay: Bào sắc minh hoàng, cả choàng và tay áo đều màu thạch thanh (màu xanh tro), phiến kim duyên, hai vai hoa văn, phân thành mười hai bậc, chính giữa là đám mây ngũ sắc, trước sau là hình rồng -, vạt áo trái phải lại có thêm một con rồng, tay áo cũng có một con, quần lập thủy hạ phúc Bát Bảo mở ra — đó là long bào của Hoàng đế, tượng trưng cho quyền thế cao nhất, trong thiên hạ chỉ có Hoàng đế có thể mặc. Nhưng lão thái giám kia lại dâng long bào lên trước mặt Nam Vương thế tử, nịnh nọt cười:“Thỉnh Hoàng Thượng thay quần áo.”

    Nam Vương thế tử vừa lòng cười cười, đã thoát áo khoác của hắn ngay tại chỗ, thay long bào.

    Hoàng đế thấy vậy, trong lúc nhất thời giận quá hóa cười, nói:“Ngươi cho rằng chỉ cần mặc long bào vào thì liền là Hoàng đế sao? Buồn cười ! thần dân thiên hạ tuyệt không nhận ngươi, ngươi thủy chung chỉ là nghịch tặc !”

    Nam Vương thế tử hơi lắc đầu, thở dài:“Trong điện ân nấu thích khách, Nam Vương thế tử vì lộ trong sạch, can đảm hộ giá mà chết, trẫm thật rất đau xót. Chỉ có thể ban ân cho kỳ phụ đã hạ dưỡng ra kì tử này.” Gã vừa nói những lời này, vừa kéo ra một tầng dịch dung mỏng manh từ sau gáy lên, lộ ra gương mặt giống y như Hoàng đế.

    Đến lúc này, sắc mặt Hoàng đế rốt cục thay đổi, hắn đã hiểu đây là âm mưu thế nào — không có mưu nghịch, cũng không có soán vị, chỉ có một cuộc ám sát, khiến Nam Vương thế tử hộ giá bỏ mình…… Nhưng trên thực tế, chết là Hoàng đế chân chính, mà Nam Vương thế tử tất nhiên sẽ thế thân hắn trở thành cửu ngũ chí tôn!

    Sau lưng Hoàng đế đã ướt đẫm mồ hôi lạnh, tim phảng phất như sa vào vô tận, tuy hắn đã tự nhủ trấn định, nhưng biểu tình vẫn lộ ra một tia kinh hoàng — Diệp Cô Thành bình tĩnh bàng quan thấy vậy, không chút thành ý dưới đáy lòng mặc niệm dùm Hoàng đế một lát: Kỳ thật Hoàng đế này coi như cũng được, ít nhất hắn mạnh hơn Nam Vương thế tử nhiều, chỉ tiếc hai oa nhi bi đát này còn có một đường huynh đệ biến thái…… Cho nên bi kịch và thảm kịch đều đành chịu vậy.

    Nam Vương thế tử đương nhiên không có khả năng biết trước thảm kịch của gã, giờ khắc này đúng là thời điểm gã đắc ý nhất từ trước tới nay, chỉ thấy gã thản nhiên đưa ngoại bào và vật dịch dung của mình cho Vương An, lạnh lùng cười, nói:“Đợi đến khi Nam Vương thế tử qua đời, liền cho ngươi đi đổi trang phục cho hắn.”

    Vẻ mặt Vương An như vinh hạnh đến cực điểm, vô cùng cung kính khom người nói:“Nô tỳ cẩn tuân thánh mệnh !”

    Hơi gật đầu ý bảo, Nam Vương thế tử lại lần nữa nhìn về phía Diệp Cô Thành, trong giọng nói mang theo khát khao và chờ đợi, nói:“Như thế xin phiền sư phụ .”

    Diễn đến đây rồi, cũng phải đặt dấu chấm hết thôi, Diệp Cô Thành hờ hững nhìn Hoàng đế sắc mặt tái nhợt, Hoàng đế cũng nhìn Diệp Cô Thành, vừa bất đắc dĩ lại tuyệt vọng nói:“Trẫm vâng mệnh trời, ngươi dám làm xằng?” Hắn tự biết khó có thể may mắn thoát khỏi, chỉ có thể phô trương thanh thế một phen cuối cùng, cũng đã chẳng còn cách nào.

    Nghe Hoàng đế nói thế, biểu tình của Nam Vương thế tử sựng lại, có lẽ hắn thật dự sinh chút khiếp đảm; Nhưng Diệp Cô Thành đương nhiên dám, hoàng quyền trong lòng y vốn chẳng cao quý chi cả, đừng nói gì đến “Vâng mệnh trời” , cho nên y chỉ nhẹ nhàng bâng quơ xuất kiếm thu kiếm, liền chấm dứt tập tuồng nặng nề soán vị này.

    Con người chung quy không thể thoát khỏi cái chết, vô luận là Hoàng đế hay khất cái, cũng không có gì gọi là mệnh quý mệnh tiện, chết rồi thì cái gì cũng thành hư không, tất cả mọi người đều giống nhau .

    Hoàng đế chết, chết dưới kiếm của Diệp Cô Thành.

    Nam Vương thế tử kích động đến vẻ mặt đỏ bừng, tay chân cũng không biết nên đặt chỗ nào. Vương An đi tới, run rẩy tay, bắt đầu thay trang phục và dịch dung cho Hoàng đế Nam Vương thế tử vừa chết, Nam Vương cũng tự lực cánh sinh, xê dịch đống thi thể trong điện cho tốt…… Chỉ có Diệp Cô Thành, y vẫn vẻ mặt lãnh đạm đứng, bạch y như tuyết, không nhiễm trần ai, phảng phất nhưng chuyện phát sinh lúc này trước mắt y chỉ là một việc vặt nhỏ bé, mà không phải là đại sự kinh thiên hành thích soán vị.

    Không lâu sau, phụ tử Nam Vương cũng như Vương An liền bố trí đại điện tốt đẹp, Nam Vương thế tử lập tức kích động khó nhịn ngồi lên long ỷ, thỏa mãn đến không kềm chế được.

    Diệp Cô Thành lúc này mới thản nhiên nói:“Việc này đã thành, ước định giữa ta và ngươi đã xong. Giải dược đâu?” Tuy Diệp Cô Thành thập phần rõ ràng vôn chẳng có giải dược gì, nhưng hình thức vẫn phải làm chứ .

    Nam Vương thế tử giật mình, nặn ra một nụ cười gượng, nói:“Này…… Sư phụ đừng nóng vội, chờ……” Gã còn chưa nói hết, ngoài điện liền truyện vào một giọng nói trung khí mười phần:“Khải tấu bệ hạ, nghịch tặc Công Tôn thị đã phải đền tội, xin cho vi thần Ngụy Tử Vân đi vào tường bẩm !”

    Nam Vương thế tử thấy sắc mặt Diệp Cô Thành đột nhiên biến, thầm nói không ổn, vội vàng giải thích:“Giải dược có trong Nam Vương phủ, ta lập tức bảo người mang tới……”

    Không biết rằng Diệp Cô Thành cũng chẳng phải lo vì giải dược giả dối hư ảo nào đó, trong thoáng chốc y bị tình huống nằm ngoài dự đoán làm ngớ người, ngay cả lòng bàn tay cầm kiếm cũng chảy cả mồ hôi: Công Tôn thị đền tội…… Vậy Cung Cửu đâu? Biến thái hẳn sẽ không lật thuyền trong mương chứ, vậy thật là trò cười thiên hạ a!

    Nghĩ đến đây, Diệp Cô Thành đã chẳng còn hứng thú nói với Nam Vương thế tử thêm câu nào, y lập tức thi triển khinh công bay vào nhĩ phòng sau điện, sau đó lại phá cửa sổ bay ra, dựa theo lộ tuyến trước quẹo trái quạo phải một loạt, liền ẩn vào một ám đạo lặn ra ngoài cung.

    Mà lúc này trong đại điện, Nam Vương thế tử vẫn nhìn chằm chằm vào hướng nhĩ phòng yên lặng xuất thần, Nam Vương lại cười lạnh nói:“Diệp Cô Thành tuyệt đối không lưu lại được, ngô nhi cứ thừa dịp hạ lệnh Ngự Lâm quân giết luôn đi.”

    Nam Vương thế tử nghe vậy, trong lòng liền sinh ra một ít bất mãn với Nam Vương, có lẽ là vì Diệp Cô Thành, nhưng càng trọng yếu hơn là, Nam Vương thế tử hiện tại là Hoàng đế — Người làm Hoàng đế, chẳng lẽ còn nguyện ý nghe lời người khác nói sao? Cho dù cái kẻ ra lệnh kia là cha gã, cũng không được.

    Vì thế Nam Vương thế tử không ứng, chỉ bảo Vương An mở cửa điện ra, Ngụy Tử Vân hấp tấp đi đến, đã thấy thi thể đầy đất, trong đó còn có ân tiện hảo huynh đệ của hắn, nhất thời kinh hãi, cả quỳ xuống thỉnh an cũng quên bén, liền bật hỏi:“Này…… Bệ hạ, đây là chuyện gì xảy ra?” Dù sao trước kia hắn cũng là người trong giang hồ, tính tình khá nóng, đối xử với Hoàng đế cũng coi không cung kính lắm.

    Hoàng đế biết Ngụy Tử Vân trung thành, đương nhiên sẽ không so đo với hắn, nhưng Nam Vương thế tử thì khác a, hắn vốn vì Diệp Cô Thành và Nam Vương mà nghẹn cục tức, nay càng bất mãn, sau khi mạnh mẽ áp chế, liền thản nhiên nói:“Trong điện có thích khách khác, Nam Vương thế tử và ân tiện hộ giá bỏ mình……” Nói xong gã vỗ mạnh vào ngai vàng, đứng lên, nghiêm nghị hạ lệnh:“Ngụy Tử Vân, trẫm lệnh cho ngươi lập tức tróc nã đám người Thái Bình vương thế tử, giải vào thiên lao, chờ ngày thẩm vấn !”

    Nếu “Nam Vương thế tử” đã hộ giá bỏ mình, như vậy sự kiện thích khách lần này tự nhiên sẽ cho Thái Bình vương phủ gánh tội thay — ai nào chịu oan ức, vốn không nằm ở mặt sự thật, chỉ nằm ở…… Hoàng đế muốn ai gánh, ai phải phải gánh, ai bảo gã là Hoàng đế chứ.

    Mà mái hiên bên này, Diệp Cô Thành một đường chạy tới, vội vội vàng vàng đi tới nơi sớm đã ước định với Cung Cửu, xa xa liền thấy được người kia, quần áo bạch y, lẻ loi dưới ánh trăng, Diệp Cô Thành liền an tâm, lúc này mới thả chậm cước bộ đi qua.

    Cung Cửu phát hiện có người, quay đầu lại, thấy là Diệp Cô Thành, cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, cười nói:“Tuy an bài kín đáo, kế hoạch thuận lợi, ta vẫn tâm thần không yên, chỉ lúc này thấy được ngươi, mới thấy tâm an.” Nói xong hắn đi lên phía trước nắm lấy tay Diệp Cô Thành, ôn nhu hỏi:“A Thành, ngươi có lo cho ta không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Hai má Diệp Cô Thành hơi nóng lên, nhưng thầm nghĩ: Biến thái lại buồn nôn, thiệt làm người ta chịu không nổi a…… Bất quá ca không thèm lo cho biến thái đâu…… Nghĩ đến nghĩ lui như thế, Diệp Cô Thành vẫn hỏi:“Chuyện có biến cố?”

    Cung Cửu hơi gật đầu nói:“Ngụy Tử Vân đám ngươi kia bám theo ta thật chặt, không thể thoát thân, may mà chuẩn bị chu toàn trước, có người tiếp ứng, liền đá thi thể Công Tôn ra chắn tên .” Diệp Cô Thành sáng tỏ, nghĩ nghĩ, lại hỏi:“Hậu kế liệu có ảnh hưởng?”

    Cung Cửu cười nói:“Không có việc gì, ta đã an bài nội ứng đi để ý đầu đuôi, sẽ không lưu lại sơ hở.” Diệp Cô Thành lúc này mới gật đầu nói:“Nếu thế, chúng ta xuất phát đi tìm Lục Tiểu Phụng?”

    “Không vội,” Cung Cửu thu tiếu ý, nói:“Chúng ta còn phải ở lại kinh thành trì hoãn thên một hai ngày, coi xem chuyện này có biến không, đúng lúc nhân cơ hội này, ta mang ngươi đi gặp một người.”

    Diệp Cô Thành khó hiểu nhìn Cung Cửu, nhưng trong lòng y đã có suy đoán mơ hồ. Thế nhưng Cung Cửu lại thừa nước đục thả câu, hắn cười hì hì ôm lấy Diệp Cô Thành, để sát vào tai y, ái muội nói:“Bất quá chuyện đó cũng không gấp…… Chuyện gấp nhất bây giờ là…… Ta muốn ngươi ……”

    “……”

    Mặt trăng lặn mặt trời dâng, lại là một ngày mới. Đêm sinh thần của Hoàng đế liên tục gắp phải thích khách, tự nhiên dấy lên một trận tinh phong huyết vũ chốn kinh thành.

    Trong cung nhóm thống lĩnh Ngự Lâm quân khó tránh khỏi trách nhiệm, Hoàng đế trách mắng họ một phen, lại giết chết không ít tâm phúc, ngay cả Ngụy Tử Vân tâm phúc trước đây của Thánh Thượng cũng bị khiển trách giam vào nhà suy ngẫm lỗi lầm, quả nhiên là lòng vua khó lường, thật khiến không ít người thầm ưu sầu.

    Mà Hoàng đế gặp chuyện nghe nói là do Thái Bình vương bày kế, còn có ý đồ giá họa cho Nam Vương, nhưng cuối cùng Nam Vương thế tử hộ giá qua đời, mới bóc trần âm mưu này. Phụ tử Thái Bình vương đã bị giam vào thiên lao, chờ Hoàng đế xử trí .

    Sự kiện hoàng thất “Tự giết lẫn nhau” này luôn là đề tài tuyệt nhất đề bàn tán của đám người trong giang hồ, các loại đồn đãi về tối đó rất nhanh liền lan tràn.

    Nhưng lúc này, sâu trong thiên lao nghiêm mật, lại có hai Bạch y nhân công khai, quang minh chính đại đi vào, đi gặp phụ tử Thái Bình vương mà Hoàng đế đã nghiêm lệnh không cho bất cứ kẻ nào thăm hỏi. Ai bảo bổng lộc của đám thủ vệ thiên lao lại ít thể chứ? Chỉ cần là chuyện có tiền làm được, đối với Cung Cửu mà nói đều là việc nhỏ.

    Lúc này bất quá chỉ vừa qua một đêm, Thái Bình vương liền tiều tụy không ít – từ trước đến nay an phận thủ thường, nhàn vân dã hạc lão tự nhiên lại bị liên lụy vào đại họa ám sát Hoàng đế này, còn có thể có kết quả tốt gì sao? Bất quá kẻ sinh trong hoàng thất, vấn đề mạng không phải của mình Thái Bình vương cũng đã sớm nhìn ra.

    Nhưng Thái Bình vương vẫn không khỏi cảm thấy có chút may mắn, may mà thằng nghịch tử mắn nhiều năm không có tin tức của lão chẳng biết đang chốn nào, cả nữ nhi cũng sớm bị mang đi, như vậy cho dù Thái Bình vương phủ thật sự bị phán xử trảm cả nhà, chôn cùng lão cũng chỉ có một nhi tử giả thôi — nghĩ đến đây, Thái Bình vương thập phần ghét bỏ nhìn thoáng qua “Thái Bình vương thế tử” chui vào góc tường mà run rẫy kia, con lão sẽ chẳng vô tích sự cái thứ này đâu.

    Nhi tử chân chính của Thái Bình vương tự nhiên sẽ không vô tích sự, Cung Cửu yên lặng nhìn nhà tù thấp bé âm u trước mắt, lập tức vươn tay nhẹ nhàng sờ, liền trực tiếp vặn đứt cái khóa sắt trên cửa, sau đó hắn chậm rãi đẩy cửa lao ra, đi vào.

    Thái Bình vương nghe được tiếng mở cửa, đầu tiên là giật mình, lão còn tưởng nhanh vậy đã có người đến thẩm vấn lão, nhưng khi Thái Bình vương nhìn thấy Cung Cửu, liền như bị một tia sét đánh trúng vào người, trực tiếp làm lão mơ màng, chỉ có thể ngơ ngác lẩm bẩm:“Ngươi…… Ngươi là……”

    Cung Cửu cẩn thận đánh giá Thái Bình vương — so với phụ vương trong trí nhớ của hắn, Thái Bình vương thật sự già đi rất nhiều. Nhưng nghe Thái Bình vương nói thế, Cung Cửu vẫn nhịn không được trào phúng hỏi ngược lại:“Sao, cả ta ngươi cũng không nhận ra à?”

    Thái Bình vương đứng bật dậy, một bên giơ chân một bên cả giận nói:“Nghịch tử, ngươi còn biết trở về……” Nhưng nói đến đây, sắc mặt lão lập tức đại biến, vội vàng nói:“Ngươi đã đi nhiều năm vậy rồi, hiện tại cần gì phải về? Ngươi đi mau đi, đi càng xa càng tốt –” Thái Bình vương chỉ vào kẻ trong góc tường, nói tiếp:“Hắn mới là con ta, ngươi chạy nhanh đi.”

    “Thái Bình vương thế tử” kia tuy nhát gan yếu đuối, nhưng cũng không ngốc, hắn nghe đến đó, tự nhiên hiểu được thân phận của Cung Cửu, lập tức hé miệng, lớn tiếng gào lên:“Ta không phải Thái Bình vương thế tử ! thế tử chân chính ở chỗ này, đừng giết ta, thả ta đi……” Hắn gào to, đứng dậy phóng ra ngoài cửa lao.

    Thái Bình vương nhất thời khẩn trương, liên tục ra hiệu bảo Cung Cửu rời đi, Cung Cửu không chút hoang mang, chỉ tiếp tục nhìn Thái Bình vương, thấy vẻ mặt lão chân thành tha thiết, quả thật rất lo lắng, Cung Cửu không khỏi cảm thấy lòng ấm lại.

    Về phần “Thái Bình vương thế tử” kia, không đợi hắn vọt tới cửa lao, liền có một đạo kiếm quang trắng loáng chợt lóe, tiếng gào của hắn im bặt, người cũng ngã nhào xuống, máu tươi từ cổ họng ào ào chảy ra không ngừng, trong nháy mắt không còn tiếng động.

    Diệp Cô Thành cũng đi vào phòng giam nhỏ hẹp này, lẳng lặng đứng.

    Thái Bình vương căn bản không phản ứng kịp, lúc này lão cảm thấy như bị nhét một đống ma đoàn[3] vào đầu, chỉ có thể kinh ngạc nhìn nhi tử lão nhiều năm không thấy. Cung Cửu vẫn thong thả nở nụ cười, hắn dắt tay Diệp Cô Thành, đi đến trước mặt Thái Bình vương, nói:“Kỳ thật hôm nay ta đến, chỉ muốn cho ngươi nhìn y, Diệp Cô Thành, người trong lòng ta…… Dù sao ngươi cũng là phụ thân ta mà.”

    [3] Ma đoàn: là một loại bánh bằng gạo nếp có thêm đường trắng mỡ heo và nước nhào thành, có rắc mè lên mặt, có hình minh họa bên dưới.

    Diệp Cô Thành không nói lời nào, lại cảm thấy có chút nóng mặt, đây là gặp cha chồng hay là cha vợ hay là cha chồng đây……

    Cho dù Thái Bình vương không giao thiệp nhiều với giang hồ, nhưng cũng từng nghe nói Bạch Vân thành chủ đỉnh đỉnh đại danh, mắt lão bỗng trợn lớn, nhìn nhìn Diệp Cô Thành, lại nhìn nhìn Cung Cửu, run giọng hỏi:“Ngươi…… Ngươi có ý gì?”

    Cung Cửu ngạo nghễ cười nói:“Không có ý gì khác, chỉ là đến nói cho ngươi một tiếng, ta đã có người yêu. Bất quá ta sẽ không như ngươi, bất lực như thế, cả người mình thương cũng không thể bảo vệ? !”

    Thái Bình vương trong lúc nhất thời nói không nên lời, thật lâu sau, mới thở dài một tiếng, nói:“Kỳ thật ta cũng đoán được, ngươi thế tử không làm lại trốn nhà đi, có phải đã biết chuyện của mẫu phi ngươi không.” Lão cười khổ, nói tiếp:“Ngươi nói đúng, ta cả người mình thương cũng bào vệ không được, quả thật vô dụng quá……” sau đó lão lại nhìn nhìn Diệp Cô Thành, rốt cục đau thương lại xúc động nói:“Chuyện của các ngươi ta đã biết, tóm lại từ trước đến nay ta cũng không quản được chuyện của ngươi, hết thảy liền tùy ngươi thích thế nào đi. Dù sao nay ta đã phạm vào đại tội ám sát Hoàng đế, sợ là mạng không còn lâu…… Ngươi còn trở về gặp ta một lần, coi như cũng có lòng rồi.”

    Diệp Cô Thành bỗng cảm thấy Thái Bình vương có chút đáng thương, Cung Cửu phỏng chừng cũng đã xúc động, hắn hơi quay mặt đi, nói:“Yên tâm đi, ngươi không chết được đâu. Ám sát Hoàng đế là phụ tử Nam Vương…… Về phần ngươi, sẽ rất nhanh có thể làm thái thượng hoàng nhàn nhã hưởng lạc.”

    “……” Thái Bình vương nghe vậy, im lặng một lúc lâu, cũng không hỏi Cung Cửu bí ẩn và âm mưu cụ thể ra sao, chỉ cười thở dài:“Nguyên lai là vậy, nhi tử của ta và A Viện quả nhiên bất phàm…… Phúc ca nhi, vậy phụ vương liền chờ tin lành của ngươi.”

    Phốc! Diệp Cô Thành suýt nữa phun cười: Phúc ca nhi…… Thế giới này bề ngoài như huyền huyễn, kinh dị và tranh bá sau lại là trạch đấu ……

    “……” Cung Cửu cảm giác được tay Diệp Cô Thành hơi run lên một cái, không khỏi bất đắc dĩ nghĩ: Lão gia hỏa khẳng định là cố ý, không hổ là cha ta nha, nhanh như vậy liền lạt lại một ván .

    Bất quá cũng không thể khiến lão gia hỏa quá đắc ý, Cung Cửu nghĩ vậy, liền vẻ mặt bình tĩnh gật đầu:“Thái Bình vương thế tử đã sợ tội tự sát, Hoàng đế dưới áp lực của hoàng thất, sẽ không đến mức xử trảm thúc phụ là ngươi.” Nói xong hắn tự phụ nở nụ cười, nói:“Ngươi liền an tâm dưỡng lão đi, chờ ngày ta trở lại kinh thành lần nữa, đó là lúc ta đăng cơ làm vua.”

    64, đổi mới đổi mới…

    Sự kiện phát sinh vào đêm sinh thần của Hoàng đế cuối cùng chấm dứt bằng việc Nam Vương thế tử hộ giá bỏ mình, mà Thái Bình vương thế tử lại nhận tội tự sát — Nam Vương và Thái Bình vương hai vị lão Vương gia này đều lão lệ tuôn rơi, bi thống vạn phần, nhưng điều khác biệt là, Nam Vương mượn điều này luồn vào triều đình, bắt đầu chấp chưởng đại quyền, mà Thái Bình vương lại bị giam lỏng trong một trạch viện nào đó nằm tại ngoại ô kinh thành để dưỡng già, ngồi ăn chờ chết . Hoàng đế vẫn cung cấp đủ mọi tiện nghi cho vị hoàng thúc này, nhưng thần dân thiên hạ đều hiểu được, chuyện này đại biểu cho sinh hoạt trong tương lai của Thái Bình vương…… Kỳ thật đã định rồi.

    Bất quá Nam Vương lại là “Lực lượng mới xuất hiện”, theo một Vương gia nhàn hạ bay vọt lên, chẳng những nhóm tôn tử của lão trực tiếp được Hoàng đế cho vào cung, cả nguyên ban nhân mã của Nam Vương phủ, cũng được một thánh chỉ cho nhập kinh, nhận lấy trọng trách .

    Sự kiện thích khách gây ồn ào huyên náo cứ vậy mà buông màn, nhưng kết cục này cũng thật sự không thể không làm một số người hữu tâm suy nghĩ nhiều chút: Đương kim Thánh Thượng vốn chỉ có hai đường đệ, lúc này cứ dứt khoát chết sạch hết…… Nếu nói trong đó không có mờ ám, chỉ là trùng hợp thuần túy, e là không có mấy ai tin nổi.

    Bất quá không tin thì sao nào? Đó là chuyện của Hoàng đế bọn họ, người thường chỉ có thể xem náo nhiệt thôi.

    Lục Tiểu Phụng cũng là một người xem náo nhiệt trong đó, nhưng hắn đã quên, lúc náo nhiệt quá mức cũng không nên xem nhiều, huống hồ…… Lục Tiểu Phụng cũng không phải người thường.

    Lúc này Lục Tiểu Phụng đang uống rượu trong tửu quán, nhàn nhàn nhã nhã ngồi chơi. Mấy tháng trước hắn bị Tiết Băng tức giận quét văng khỏi đại môn thần châm sơn trang như quét rác, lại bị quấn vào một loạt sự kiện của Ngân Câu đổ phường.

    Bất quá hiện tại mọi chuyện đều đã trần ai lạc định, Lục Tiểu Phụng vừa giải quyết xong chuyện của Ngân Câu đổ phường, được một thời gian thanh nhàn hiếm hoi. Trong sự kiện lần này, Lục Tiểu Phụng đã giao tế với Ngọc La Sát cứ như làn sương mù kia, cuối cùng trả lại La Sát bài, cũng minh bạch kỳ thật hắn cũng chỉ là một con cờ của Ngọc La Sát — căn bản hết thảy phiền toái này đều là do tự Ngọc La Sát làm ra thôi: nhi tử giả bỏ mình, La Sát bài lưu lạc giang hồ, cùng với Ngọc La Sát giả chết, đều là vì mượn cơ hội gạt bỏ một ít gia hỏa không an phận trong Tây Phương Ma Giáo.

    Nghĩ đến đây, Lục Tiểu Phụng không khỏi có chút tức cười: Chẳng lẽ thật là vì danh khí thích chọc phiền toái của hắn quá lớn à, sao nhiều người đều đến lợi dụng hắn chứ? Đầu tiên là Hoắc Hưu, Kim Cửu Linh, sau lại là Ngọc La Sát…… Ai, Lục Tiểu Phụng lắc lắc đầu, một ngụm liền uống sạch rượu trong chén, sau đó liền một chén tiếp một chén, một chén rồi lại một chén…… Cứ như hắn muốn mượn rượu tiêu sầu vậy.

    Bất quá trên thực tế, Lục Tiểu Phụng lạc quan yêu đời rất nhanh đã liền thông suốt, hắn căn bản không cần tự tìm phiền não, bởi vì sự thật chứng minh những chuyện hắn làm đều vẫn có ý nghĩa — ít nhất khiến chân tướng phơi bày khắp thiên hạ, không phải sao? Nhân sinh tại thế, chỉ cầu không thẹn với lương tâm mà thôi.

    Lục Tiểu Phụng đương nhiên không thẹn với lương tâm, hơn nữa hắn phá mấy đại án, danh khí càng lúc càng lớn, hiển nhiên điều này có nghĩ là phiền toái của hắn cũng sẽ càng ngày càng nhiều – mà nói đến phiền toái, phiền toái liền lao ra .

    Diệp Cô Thành đứng trước mặt Lục Tiểu Phụng, thản nhiên nhìn hắn, lại không nói gì, cũng không rút kiếm, nhưng Lục Tiểu Phụng đã nhảy dựng lên khỏi chỗ ngồi, bởi vì ánh mắt của Diệp Cô Thành đã đủ khiến hắn đứng ngồi không yên. Lục Tiểu Phụng bất đắc dĩ sờ sờ mũi, cười khổ nói:“Diệp thành chủ…… Ngươi sao lại đến đây a?”

    Diệp Cô Thành vẫn thản nhiên như thường nói:“Tìm ngươi.”

    Lục Tiểu Phụng khó hiểu trợn mắt nhìn, đột nhiên phát hiện những người khác trong tửu quán không biết khi nào đã biến mất hết rồi, hắn cười càng bất đắc dĩ hơn, nói:“Cung Cửu cũng đến đây à, hai vị bản lĩng lớn vậy, lại cùng nhau tới tìm ta, thật khiến ta có cảm giác rợn cả tóc gáy a……” lời hắn vừa dứt, rèm cửa sau của tửu quán liền vén lên, Cung Cửu đi ra.

    Lục Tiểu Phụng thấy Cung Cửu, thật sự có chút giật mình, bởi vì Cung Cửu lúc này hai mắt đỏ bừng, hình dung tiều tụy, chẳng giống cửu công tử cường đại mà kiêu ngạo nguyên lai chút nào. Lục Tiểu Phụng đánh giá Diệp Cô Thành, cười gượng nói:“A ha ha, không phải hai vị cãi nhau chứ, nếu chỉ là làm người hoà giải, ta tự nhận thông thạo lắm nha……”

    Cung Cửu cũng không đáp lại lời trêu ghẹo khô cằn kia, mà đi đến trước mặt Lục Tiểu Phụng, thập phần trực tiếp nói:“Lục Tiểu Phụng, ta có việc muốn tìm ngươi hỗ trợ.” Lúc này Lục Tiểu Phụng mới phát hiện, ngay cả thanh âm của Cung Cửu cũng mang theo vài phần khàn khàn…… Xem ra sự tình không nhỏ a !

    Trong lúc nhất thời Lục Tiểu Phụng chỉ cảm thấy lưng hắn mồ hôi ướt đẫm, hắn theo bản năng kéo kéo áo choàng đại hồng trên người lại, run run rẫy rẫy nói:“Muốn ta hỗ…… Hỗ trợ cái gì?” sau Ngọc La Sát, cư nhiên cả Cung Cửu và Diệp Cô Thành cũng tìm đến sự “Hỗ trợ” của hắn, Lục Tiểu Phụng trong lòng “Lộp bộp lộp bộp” vang lên không dứt.

    Cung Cửu nhìn chằm chằm Lục Tiểu Phụng, nghiêm túc nói:“Ta không phải đang nói đùa, đây chính là đại sự sát gia diệt tộc, nếu ngươi không muốn hỗ trợ, chỉ cần lắc đầu, ta lập tức đi, từ nay về sau coi như đường ai nấy đi, coi như từ trước đến nay chúng ta không từng quen biết.”

    Lục Tiểu Phụng nghe vậy ấn đường nhảy dựng, Cung Cửu người này bình thường rất không nghiêm túc, khi đó hắn luôn làm người ta cảm thấy không biết nói gì hoặc là bật cười; Nhưng một khi Cung Cửu nghiêm túc lên…… Làm người ta cảm thấy… áp lực lớn đến không bình thường a.

    Cúi đầu trầm tư trong chốc lát, Lục Tiểu Phụng đoán sợ là Cung Cửu đã gặp phải phiền toái rất lớn, kỳ thật hắn thật sự không muốn thêm phiền toái nữa, nhưng Cung Cửu là bằng hữu của Lục Tiểu Phụng hắn, lúc trước Cung Cửu cũng chiếu cố hắn không ít, lời cự tuyệt này thật nói không ra, vì thế Lục Tiểu Phụng chỉ có thể thở dài nói:“Cung Cửu, có chuyện gì ngươi cứ việc nói thẳng đi, cùng lắm thì ta liều cái mạng này đến giúp ngươi!”

    Cung Cửu yên lặng nhìn Lục Tiểu Phụng trong chốc lát, rốt cục hơi nở nụ cười, nghiêm túc nói:“Lục Tiểu Phụng, ngươi quả nhiên là bạn chí cốt, chỉ bằng những lời này của ngươi, ta liền cùng ngươi làm hảo bằng hữu cả đời.”

    Diệp Cô Thành Yên lặng bàng quan tỏ vẻ không biết nói gì: Cái gì mà hảo bằng hữu cả đời cứ, là hảo hảo mà lợi dụng Lục Tiểu Phụng cả đời mới đúng…… Biến thái quả nhiên hiểm thiệt .

    Nghe Cung Cửu nói xong, Lục Tiểu Phụng cũng sung sướng nở nụ cười, sảng khoái nói:“Ta vốn là người không ít khuyết điểm, nhưng ưu điểm lớn nhất chính là bạn chí cốt, nói đi, xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ cả ngươi và Diệp thành chủ cũng giải quyết không được?”

    Cung Cửu không đáp, mà chỉ vào hậu viện tửu quán, nói:“Đi vào nói, có rượu ngon.”

    Cung Cửu đương nhiên hiểu Lục Tiểu Phụng, bàn chuyện với hắn, sao có thể không chuẩn bị rượu và đồ ăn ngon? Không bao lâu, ba người họ liền ngồi vây quanh một cái bàn trong sân, rượu đã rót đầy, đồ ăn đã lên đủ, từng đợt gió dịu dàng thổi qua, cuốn đi không ít bầu không khí ngưng trọng vây quanh bốn phía nơi đây.

    Lục Tiểu Phụng bưng chén rượu lên uống một ngụm nhỏ, cười thở dài:“Rượu ngon a rượu ngon, so sánh ra, rượu vừa rồi ta uống ở đại đường đều là bã rượu hết! Lão bản tửu quán này thật không đạo đức a !” Thực hiển nhiên, lão bản sau màn tửu quán này đích thị Cung Cửu, Lục Tiểu Phụng nói những lời này, có phải một câu hai nghĩa không? Dù sao, Lục Tiểu Phụng cũng không phải ngốc tử, sao có thể thích đi làm vung tiền như nước chứ? Ai cũng biết vỗ ngực nói nghĩa khí, nhưng chuyện tới trước mắt, là xuất lực thật hoặc là xuất lực giả, cũng phải coi tình huống đã.

    Mặc kệ Lục Tiểu Phụng có phải một câu hai nghĩa không, Cung Cửu coi như chẳng nghe thấy gì, hắn ngửa đầu lên liền uống cạn một chén rượu, sau đó chua xót cười nói:“Lục Tiểu Phụng, nếu ta chết, ngươi liền không uống được rượu ngon thế đâu .”

    Lòng Lục Tiểu Phụng trầm xuống, nhưng lại cố ý cười ha ha, nói:“Ngươi và Diệp thành chủ liên thủ, trong thiên hạ có ai có thể địch? Cửu huynh ngươi không nên đùa ta thế a.”

    Cung Cửu thẳng tắp nhìn về phía Lục Tiểu Phụng, nói:“Hoàng đế.”

    “Hở?” Lục Tiểu Phụng phản ứng không kịp, Cung Cửu nghiêm túc nhẹ gật đầu, nói:“Lục huynh không nghe lầm, chính là Hoàng đế muốn giết ta.”

    Lục Tiểu Phụng nghe vậy, buông chén rượu trong tay xuống, nhíu mày trầm tư một lát, lúc này mới châm chước nói:“Ngươi làm đại sự gì kinh thiên động địa…… Có thể đắc tội Hoàng đế chứ?” Nói xong hắn cười khổ, nói:“Lục mỗ tuy bằng hữu không ít, công phu cũng không tệ, nhưng ta cũng không phải thần tiên trên trời, nếu ngươi thật sự chọc giận Hoàng đế lão nhân, ta có năng lực gì giúp ngươi được chứ?”

    “Vấn đề là ta cái gì cũng không có làm.” Cung Cửu thản nhiên nói:“Ngày trước ta đến Phi Tiên đảo một chuyến, trở về thì nghe thấy…… thế tử Thái Bình vương mưu đồ bí mật ám sát Hoàng đế, đã nhận tội tự sát .”

    Lục Tiểu Phụng chẳng biết ra sao nói:“Nguyên lai là chuyện này, ta cũng nghe nói a, người đã chết , án tử đều đong, lại có liên quan gì tới ngươi chứ?”

    “Sao lại không liên quan chứ?” trong giọng Cung Cửu mang theo vài phần tự giễu, nói:“Ta chính là Thái Bình vương thế tử.”

    Lục Tiểu Phụng nghẹn họng nhìn trân trối vào Cung Cửu, Cung Cửu thở dài một hơi, giải thích:“Lục Tiểu Phụng, ta mới là Thái Bình vương thế tử chân chính, chỉ là khi ta còn trẻ không cam lòng lưu lại vương phủ một làn tên vô công rồi nghề, cho nên rời nhà trốn đi, bước chân vào giang hồ …… Về phần thế tử trong vương phủ kia, bất quá là thế thân của ta thôi.”

    Tim Lục Tiểu Phụng bùm bùm đập liên hồi, cũng cố gắng trấn định hỏi:“Sau đó?”

    Biểu tình Cung Cửu thản nhiên, lại mang theo vài phần bi ai hiếm hoi, hắn yếu ớt nói:“Còn gì sau đó nữa chứ? Sau đó chính là sinh thần của Hoàng đế, thế thân của ta chết, mà phụ vương ta cũng bị giam lỏng ……”

    “Trong khoảng thời gian này, ngươi thật sự không làm gì chứ?” Lục Tiểu Phụng buông mắt xuống, nhìn chằm chằm chén rượu trong tay, hỏi.

    “Không có.” Cung Cửu chắc chắn nói, bất quá hắn liếc nhìn Diệp Cô Thành một cái, lại bổ sung một câu:“Cũng không thể nói không có, chỉ là chuyện ta làm trong thời gian này, không có nửa phần liên quan đến Hoàng đế.”

    Lục Tiểu Phụng nâng mắt lên, mắt đối mắt với Cung Cửu, hỏi:“Nga? Có thể nói là chuyện gì không?”

    Cung Cửu lạnh nhạt cười nói:“Cũng không phải chuyện gì khủng khiếp lắm, ta chỉ đến Phi Tiên đảo một chuyến, trở thành phu nhân Bạch Vân thành chủ thôi.”

    Diệp Cô Thành cảm thấy y nghẹn cười đến mức đau cả bụng, Cung Cửu nghiêm trang nói ra những lời như vậy, hiệu quả này…… Nhìn Lục Tiểu Phụng đi, cằm hắn sắp rớt rồi kìa, còn lắp ba lắp bắp nói:“A Hở…… Cái gì? ! thành chủ phu nhân…… Diệp thành chủ……” Lục Tiểu Phụng ngơ ngác nhìn về phía Diệp Cô Thành.

    Diệp Cô Thành lạnh nhạt gật đầu, nói:“Đúng.”

    Lục Tiểu Phụng trầm mặc một hồi lâu, mới tiêu hóa xong tin tức “Kình bạo” này, sau đó hắn gật gật đầu, nhìn Cung Cửu, nói:“Ta hiểu rồi…… Bất quá nếu sự tình đã đến tình trạng này, thân phận chân thật của ngươi vẫn chưa bị tiết lộ, ngươi cứ dứt khoát dắt tay Diệp thành chủ đi hết cả đời, cùng nhau tiêu dao giang hồ, như vậy không tốt sao? Còn muốn ta đến hỗ trợ cái gì chứ?”

    Cung Cửu thu tiếu ý lại, lạnh lùng nói:“Ngươi cho rằng ta không nên lấy lại công đạo sao?” Nói xong con ngươi hắn hơi ảm đạm đi, lại nói tiếp:“Nhưng ngươi có nghĩ tới không, nếu ta chưa bao giờ rời khỏi vương phủ, kẻ uổng mạng kia chẳng phải chính là ta sao?”

    Lục Tiểu Phụng thở dài một tiếng, nói:“Từ xưa đến nay chuyện huyết mạch hoàng thất tự giết lẫn nhau ít lắm sao? Nếu Hoàng đế là thế…… giải quyết sạch sẽ Thái Bình vương thế tử và Nam Vương thế tử, ngươi còn muốn lấy lại công đạo chẳng phải cũng là uổng công sao?” Liền tính chuyện ám sát này là Hoàng đế an bài, cố ý dùng để giải quyết hai đường đệ của hắn, nhưng ai bảo hắn là Hoàng đế đâu? Đối với chuyện này, Lục Tiểu Phụng cũng không có biện pháp gì hay.

    Cung Cửu thở dài nói:“Có lẽ ngươi nói đúng, tóm lại phụ vương của ta cũng chỉ bị giam lỏng mà chưa chết, ta so đo thêm tựa hồ cũng không còn tất yếu……”

    Lục Tiểu Phụng liên tục gật đầu, khuyên nhủ:“Cửu huynh, ta hiểu được hiện tại ngươi nhất định không dễ chịu gì, nhưng việc đã đến nước này……”

    “Không,” Cung Cửu đánh gãy Lục Tiểu Phụng, nói:“Nếu thật sự là gặp phải kiên dè của Hoàng đế, hắn muốn trừ bỏ ta, ta không lời nào để nói. Tóm lại ta cũng không chết, từ nay về sau tự tại giang hồ, tiêu dao nhất thế, việc này cũng chấm dứt. Nhưng mà, chuyện này không đơn giản vậy !”

    “Nga?” Đôi ánh mắt Lục Tiểu Phụng tụ lại, nói:“Nguyện nghe tường tận.”

    Cung Cửu hơi nheo mắt, cười lạnh nói:“Nơi phụ vương ta bị giam lỏng canh gác nghiêm mật, ta mất công phu rất lớn mới lấy được một tờ giấy…… Ta chỉ vừa thấy, liền hiểu ra.” Hắn nói xong liền lấy ra một tờ giấy bị nhào thành một cục từ lòng ra, vuốt thẳng đưa tới trước mắt Lục Tiểu Phụng.

    Lục Tiểu Phụng tập trung nhìn vào, sắc mặt lập tức biến, mồ hôi lạnh chảy ròng toàn thân — chỉ thấy dòng chữ nghệt ngoạt trên giấy, viết: Ngô nhi cẩn thận, dung mạo của Nam Vương thế tử giống hệt Hoàng đế đó !

    Tâm Lục Tiểu Phụng trầm xuống, như sa vào vực không đáy sâu, rơi mãi rơi mãi xuống…… Hắn gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, hỏi:“Ý ngươi là……”

    Cung Cửu lắc lắc đầu, nói:“Ta không có ý gì, bất quá lúc trước khi ngươi xử lí án tử của thêu hoa đạo tặc, đã gặp qua Nam Vương thế tử, bộ dạng của gã và Hoàng đế có giống nhau không, đến kinh thành nhìn một cái liền biết.”

    Lục Tiểu Phụng trầm mặc không nói lời nào, Cung Cửu còn nói:“Ngươi và Công Tôn đại nương chẳng phải cũng là bằng hữu sao?”

    Lục Tiểu Phụng trong lòng nhảy dựng, hỏi:“Công Tôn đại nương…… Tại sao lại dính dáng đến chuyện này, còn toi mệnh? Ta về từ biên giới phía tây, quả nhiên hoàn toàn không biết gì hết.”

    Ánh mắt Cung Cửu sáng quắc nhìn Lục Tiểu Phụng, nói:“Chuyện khác ta cũng không rõ, ta chỉ biết, lần trước A Thành vốn muốn so kiếm với Công Tôn đại nương, cuối cùng lại……”

    Diệp Cô Thành thản nhiên nói tiếp:“Cuối cùng ta không chiến mà chạy, cùng A Cửu về Phi Tiên đảo.”

    A Thành và A Cửu cái gì…… Lục Tiểu Phụng ra sức xoa xoa khóe miệng không ngừng run rẫy của hắn, lại theo quán tính sờ sờ chòm ria mép, lúc này mới phản ứng kịp, bất khả tư nghị nói:“Diệp thành chủ…… Ngươi sao có thể không chiến mà chạy chứ?” Diệp Cô Thành ước định so kiếm với người ta xong rồi chạy? Cái này quả thực buồn cười như Tây Môn Xuy Tuyết nói hắn không thèm luyện kiếm nữa a !

    Một đống chuyện bất khả tư nghị trộn cùng một chỗ, cơ hồ quậy cái đầu Lục Tiểu Phụng rối nùi thành mớ bòng bong.

    Chỉ nghe Cung Cửu ngữ khí lãnh liệt nói:“Bởi vì trước đó ta đã thu được tin, Công Tôn đại nương mượn cường nỏ thị vệ của Nam Vương phủ, nếu A Thành đến đúng hẹn, hậu quả nhất định…… Ta sao có thể cho y đi phó ước?”

    Lục Tiểu Phụng nghe đến đó, trong lòng như có linh quang chợt lóe, manh mối như một đống loạn ma dần dần dồn lại với nhau: Công Tôn đại nương, Nam Vương phủ, Hoàng đế…… đến tột cùng trong đó có gì bí ẩn? Lục Tiểu Phụng bỗng có một cảm giác mơ hồ — đây có lẽ là âm mưu lớn nhất đời hắn được nhìn thấy nha!

    Trầm tư một lúc lâu, Lục Tiểu Phụng rốt cục thở dài một hơi, nói với Cung Cửu:“Tiền căn hậu quả ta đã biết, ta sẽ cẩn thận điều tra, tra chuyện này ra manh mối ……” Nói xong hắn tiêu sái cười cười, nói:“Một thiên đại bí mật như vậy, nếu có thể minh bạch, ta chết cũng cam lòng a !”

    Cung Cửu “Ha ha” Cười, đập tay với Lục Tiểu Phụng, nói:“Đúng thế, việc này quanh quẩn trong lòng, chỉ làm cả đời ta bất an, bất quá có lục huynh tương trợ, vậy chân tướng nhất định sẽ không xa …… Nếu cuối cùng quả thật đụng đến trời, chúng ta liền cùng đến Hoàng Tuyền chơi, thế thì đã sao, đúng không? !”

    Hào khí trong lòng Lục Tiểu Phụng vọt sinh, gật gật đầu, nói:“Vô luận thế nào, ta vẫn tin tưởng, công đạo ở trong lòng người.”

    65, đổi mới đổi mới…

    Công đạo quả thật thường ờ trong lòng người, thế nhưng công đạo có phải chính là chân tướng không? Vậy lại là chuyện khác à nha.

    Vô luận là Hoàng đế đột nhiên giao đại quyền cho Nam Vương, hay là Nam Vương phủ dời hết đến kinh thành, đều lộ ra đủ loại chuyện không tầm thường.

    Mặc dù Lục Tiểu Phụng cũng không tin hết vào lời Cung Cửu nói, nhưng lần theo sự thay đổi quỷ dị trong triều đình gần đây, Lục Tiểu Phụng cũng có thể nhìn ra được…… Hoàng đế khác xưa .

    Hoàng đế đến tột cùng là khác xưa thế nào, là trải qua ám sát mà thay đổi tính cách, hay căn bản đã đổi thành người khác?

    Đây thật là một chuyện kinh thiên động địa, đại án sát gia diệt tộc. Nhưng Lục Tiểu Phụng để ý sao? Hắn vốn là lãng tử phiêu bình, không nhà không tộc, cho nên, thứ hắn để ý chỉ có chân tướng.

    Bất quá tuy Lục Tiểu Phụng là lãng tử, cũng không có nghĩa là bây giờ hắn còn là một nam nhân độc thân, bởi vì bên người hắn vẫn có một người trường kỳ đi theo không rời không bỏ, chính là Sa Mạn xuất quỷ nhập thần……

    Sa Mạn không thể nghi ngờ là một nữ nhân mĩ lệ mà thông minh, hơn nữa nàng còn có một đặc điểm tối rõ ràng, chính là cứng cỏi và quả quyết. Đừng nhìn bề ngoài Sa Mạn nũng nịu, một khi nàng nhắm vào một mục tiêu, liền không dễ dàng bỏ qua, hơn nữa Sa Mạn làm chuyện gì cũng rõ ràng lưu loát, đặc chất này…… Thật sự người khác muốn học cũng học không được.

    Từ sau khi Cung Cửu “Đưa” Sa Mạn “cho” Lục Tiểu Phụng, quan hệ giữa Sa Mạn và Cung Cửu cứ như có như không — có lẽ nên nói vầy, Sa Mạn bị Cung Cửu nuôi thả.

    Cung Cửu đương nhiên biết Sa Mạn nữ nhân này không đơn giản, đặt bên người rất nguy hiểm, cứ dứt khoát thả nàng ra ngoài “gây tai họa” cho Lục Tiểu Phụng đi. Huống hồ trước khi đưa Sa Mạn cho Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu đã cẩn thận giải thích cho Sa Mạn biết quan hệ giữa họ: từ nay về sau Sa Mạn được coi là người nửa tự do, nếu nàng muốn theo đuổi hạnh phúc, Cung Cửu sẽ không ngăn nàng; Nhưng Sa Mạn cũng hiểu được, trước lúc đó, nàng phải trả hết ân nghĩa nàng nợ Cung Cửu trước — bởi vì Cung Cửu vừa không thích thiếu người, càng không thể dễ dàng tha thứ người khác thiếu hắn .

    Kỳ thật Sa Mạn phi thường vừa lòng với cách làm của Cung Cửu, còn có một ít cảm kích. Dù sao Sa Mạn vốn chỉ là một tiểu cô nương lưu lạc thanh lâu, nếu không phải nàng “Ánh mắt độc đáo” dính vào Cung Cửu, Cung Cửu lại bảo người ta dạy nàng không ít bản lĩnh, còn “Hào phóng ” thả nàng đi ra rèn luyện, nếu không Sa Mạn muốn từ chim sẻ biến thành Phượng Hoàng…… con đường kia hãy còn dài.

    Mà hiện nay, trải qua một loạt sự kiện, Sa Mạn dĩ nhiên đã thoát thai hoán cốt, lại tự tin tràn đầy: Lấy trí tuệ và diện mạo của nàng, tương lai nhất định sẽ nằm trong tay chính nàng. Bởi vì Sa Mạn rốt cục hiểu ra một đạo lý: Nữ nhân không thể hoàn toàn dựa vào nam nhân, chỉ có bản lĩnh và năng lực của mình, mới vĩnh viễn không phản bội mình.

    Về phần nam nhân, là để nắm trong tay: Có thể nắm trong tay đương nhiên tốt, nếu không nắm được, không phải còn rất nhiều nam nhân khác hay sao?

    Mục tiêu hiện tại của Sa Mạn đương nhiên là Lục Tiểu Phụng, trước khi nàng tìm ra người thích hợp hơn, khẳng định sẽ không tha cho nam nhân này — Sa Mạn đã cơ bản thăm dò ra tính tình và thói quen của Lục Tiểu Phụng, loại lãng tử “Chỉ cần nữ nhân không đạp trúng điểm mấu chốt của hắn, hắn sẽ không ra tay với nữ nhân” như Lục Tiểu Phụng, cộng thêm thương hương tiếc ngọc, yêu hoa bảo vệ hoa, kỳ thật chính là loại nam nhân nữ nhân dễ chưởng khống nhất, có một không hai nha.

    Đương nhiên, trong “Sa Mạn bảo điển” mà Sa Mạn tự mình tổng kết, dĩ nhiên xếp Cung Cửu vào hạng “nam nhân mà nữ nhân khó theo nhất” vào vị trí đầu tiên: Cung Cửu chẳng những sức mạnh cường đại, còn tiền tài quyền thế ngập trời, thêm vào hắn tâm ngoan thủ lạt, giỏi về lợi dụng người khác, vả lại hoàn toàn không biết cái chi gọi là thương hương tiếc ngọc…… Mà càng nghiêm trọng hơn, Cung Cửu thích nam nhân, cho nên nữ nhân nên tự động tự giác cách hắn xa một chút thì tốt hơn.

    Vì thế kỳ thật Sa Mạn đã bày kế hoạch tốt vì tương lai của nàng, đợi xử lí hết chuyện hoàng thất này xong , nàng liền triệt để tự do .

    Bất quá Lục Tiểu Phụng vừa cáo biệt với Cung Cửu Diệp Cô Thành hai người, liền nghênh diện gặp gỡ Sa Mạn, hắn thật sự suýt giật đứt đôi ria mép của mình, chỉ có thể bất đắc dĩ sờ sờ mũi, nói:“Sa Mạn…… Lần này sao nàng lại tìm được ta nữa?”

    Sa Mạn đương nhiên không có khả năng nói là Cung Cửu truyền tin cho nàng, tuy rằng mỗi lần Lục Tiểu Phụng thất bại trong việc vứt Sa Mạn qua một bên đều có Cung Cửu vô hình giúp đỡ, nhưng chuyện này lòng hiểu là được khỏi nói ra miệng…… Nói ra cũng không nên, vì thế Sa Mạn nở nụ cười như chuông bạc, nói:“Nơi nào rượu thơm nhất, Lục Tiểu Phụng ở đấy. Ta muốn tìm ngươi không phải rất đơn giản sao?”

    Lục Tiểu Phụng suy sụp mặt, khổ ha ha nói:“Ta cũng thật phục ngươi, cô nãi nãi, được rồi, ngươi cũng đã đến, chúng ta liền cùng nhau tra án đi.” Kể ra cảm giác của Lục Tiểu Phụng đối với Sa Mạn cũng thật phức tạp: Hắn biết Sa Mạn và Cung Cửu khẳng định có liên hệ, nhưng muốn bày tay bắt bên người Lục Tiểu Phụng…… là chuyện đơn giản vậy sao? Lục Tiểu Phụng tuy ai đến cũng không cự tuyệt, nhưng đồng thời cũng là ai đến cũng không sợ.

    Lục Tiểu Phụng cũng có một khéo của mình, nếu không hắn sớm đã biến thành con gà chết rồi, sao còn có thể sống tốt vậy chứ? Bất quá Cung Cửu cũng thực hiểu Lục Tiểu Phụng, cũng nhờ phúc hắn từng sống hai đời, Cung Cửu đương nhiên biết, vừa vừa vặn vặn, Sa Mạn chính là loại nữ nhân chuyên khắc Lục Tiểu Phụng.

    Kỳ thật Sa Mạn cũng khắc Cung Cửu luôn, cho nên Cung Cửu mới không muốn dây dưa nhiều với nàng.

    Sa Mạn thực biết chừng mực, tuyệt không sẽ đạp vào điểm mấu chốt của Lục Tiểu Phụng, cũng không hỏi bậy, nàng chỉ biểu hiện trí tuệ và năng lực của nàng lúc cần thiết, cho Lục Tiểu Phụng sự trợ giúp nhất định, nhưng cũng không tự cao tự đại đi ảnh hưởng thậm chí làm lệch suy nghĩ của Lục Tiểu Phụng. Nhưng trong nhiều thời điểm vô thức, nữ nhân như vậy lại ảnh hưởng rất nhiều đến nam nhân — bởi vì đó là một loại ảnh hưởng vô thanh vô tức, cái đó gọi là tiềm di mặc hóa(thay đổi trong lúc vô thức).

    Lục Tiểu Phụng không muốn tín nhiệm Sa Mạn, lúc nên săn sóc Sa Mạn thực ôn nhu, lúc nên nghịch ngợm lại thực xinh đẹp, lúc nên thông minh lại rất cẩn thận, lúc nên dũng cảm lại thực quả quyết, thật sự hợp khẩu vị của Lục Tiểu Phụng quá mức, dần dà liền có chút không muốn xa rời .

    Cho nên Sa Mạn thuận lý thành chương cùng Lục Tiểu Phụng tra án, “Án tử” lúc này, thật sự không thể sơ sẩy — vô luận là đối với Lục Tiểu Phụng, Sa Mạn, hay với Cung Cửu mà nói, đều giống nhau.

    Cung Cửu đã trải cho Lục Tiểu Phụng một con đường đi đến chân tướng tốt nhất: Bất quá con đường này không phải tươi sáng tốt đẹp, trái lại là bụi gai đầy rẫy, nguy cơ tầng tầng — dù sao Lục Tiểu Phụng không phải thích mạo hiểm à, vậy để hắn mạo hiểm đi, đường đi thuận lợi quá, chỉ sợ Lục Tiểu Phụng lại sinh hoài nghi thêm.

    Bất quá Cung Cửu đương nhiên không có khả năng không chuẩn bị một kế hoạch dự phòng, án tử Lục Tiểu Phụng tra ra “Hoàng đế thật giả” chỉ là một bước trong đại nghiệp tạo phản của Cung Cửu mà thôi, án tử này vốn là thật mà, Hoàng đế quả thật cũng là giả, sở dĩ muốn Lục Tiểu Phụng tra, đơn giản là vì danh khí Lục Tiểu Phụng lớn a: Trong mấy năm nay, hắn đầu tiên là phá âm mưu của Hoắc Hưu người giàu có nhất thiên hạ, lại diệt thêu hoa đạo tặc Kim Cửu Linh tổng Bộ đầu Lục Phiến Môn, tiếp đó dính vào chuyện của Tây Phương Ma Giáo thần bí nhất giang hồ…… Như vậy kế tiếp để Lục Tiểu Phụng bóc trần Đại án “Thay cà đổi cột”của hoàng thất, chẳng phải chính là chuyện tối hợp lí à? Người trong thiên hạ đều sẽ vui vẻ tin tưởng kết luận của một cao thủ phá án thanh danh hiển hách.

    Nhưng muốn lật đỗ ngôi vị hoàng đế không phải chỉ bằng một chân tướng là có thể, trên thực tế Cung Cửu còn âm thầm liên lạc một ít trọng thần và các tướng quân đồng loạt thúc đẩy việc này, cho nên Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng kỳ thật đều bận rộn chuyện của mình.

    Bất quá…… Trước đó, Cung Cửu và Diệp Cô Thành còn phải đến Vạn Mai sơn trang một chuyến để tìm Tây Môn Xuy Tuyết: Vì sao phải tìm hắn à? Bởi vì Cung Cửu đến nhờ Tây Môn Xuy Tuyết bảo hộ Lục Tiểu Phụng, dù sao Lục Tiểu Phụng lợi hại đến đâu cũng chỉ có một mình, mà bên Nam Vương lại có không ít thế lực, nếu không cẩn thận một chút, khiến Lục Tiểu Phụng bị bọn Nam Vương giải quyết, Cung Cửu thật khó tìm ra một cao thủ phá như hắn án.

    Nhưng Tây Môn Xuy Tuyết cũng chỉ có một mình, chẳng lẽ hắn không cùng Lục Tiểu Phụng bị giải quyết hết à?

    Chớ có quên, sau lưng Tây Môn Xuy Tuyết còn có một Ngọc La Sát “Ái tử thành cuồng” mà, năng lực của Tây Phương Ma Giáo lớn ra sao, Cung Cửu từ trước đến nay đều không dám nửa phần xem nhẹ .

    Nhưng Tây Môn Xuy Tuyết chịu ra tay giúp sao? Từ xưa đến nay gã chỉ biết giết người chẳng biết cái chi gọi là bảo vệ, bảo gã bảo vệ Lục Tiểu Phụng…… có khả năng à?

    Vạn Mai sơn trang vẫn là Vạn Mai sơn trang trước kia, Khi Cung Cửu và Diệp Cô Thành dắt tay nhau tới khiến mang đến cho Vạn Mai sơn trang một phen náo nhiệt lần nữa.

    Lúc này Tây Môn Xuy Tuyết vẫn là kiếm khách bạch y như tuyết kia, thế nhưng vô luận là Cung Cửu hay Diệp Cô Thành đều có thể cảm nhận ra, Tây Môn Xuy Tuyết đã có thêm rất nhiều tình cảm so với trước đây.

    Giống như có một làn gió mát ôn nhu thổi tan lớp băng, cả khí thế của Tây Môn Xuy Tuyết cũng nhu hòa rất nhiều.

    Đã không có quyết chiến đêm trăng tròn nơi Tử Cấm Đỉnh, Tây Môn Xuy Tuyết rốt cục không biến thành Kiếm Thần không giống phàm nhân kia, nhưng không có nghĩa là kiếm đạo của hắn dậm chân tại chỗ — nay Tây Môn Xuy Tuyết thần quang nội liễm, kiếm ý quanh thân xoay chuyển như ý, hiển nhiên đã ngộ ra kiếm đạo của chính hắn.

    Xem ra vô luận là đạo tuyệt tình hay đạo hữu tình, chung quy là trăm sông đổ về một biển. Tây Môn Xuy Tuyết nhất định sẽ trở thành một trong những cường giả võ đạo cao nhất, mệnh định như thế, không vì ngoại vật mà đổi.

    Tây Môn Xuy Tuyết nhìn thoáng qua Cung Cửu và Diệp Cô Thành mười ngón giao nhau, cười cực nhẹ nói:“Xem ra hảo sự của hai vị đã thành, nhưng lại thiếu ta một ly rượu mừng.” Sau đó liền ra hiệu cùng vào viện đình tụ họp.

    Tây Môn Xuy Tuyết như vậy thật khiến Diệp Cô Thành hiếu kì cực kì, thế nhưng Diệp Cô Thành cảm thấy hứng thú với Tây Môn Xuy Tuyết, rõ ràng đã khiến Cung Cửu chẳng sảng khoái chút nào, vì thế Cung Cửu liền cười tủm tỉm nói:“Ta và A Thành…… Ngày trước vội vàng nên không mời ai, tương lai nếu có cơ hội, tuyệt không quên ly rượu mừng này của trang chủ đâu. Ngược lại là khoảng thời gian trước ta vốn nghe nói Vạn Mai sơn trang có hỉ sự, ta còn đặc biệt chuẩn bị một phần đại lễ, cuối cùng lại phải vứt qua một bên, quả nhiên đáng tiếc a.”

    Diệp Cô Thành hung hăng nhéo tay Cung Cửu một cái: biến thái chết tiệt thật là vạch áo cho người xem lưng, kích thích Tây Môn Xuy Tuyết rất thú vị sao?

    Bất quá Tây Môn Xuy Tuyết lại thực thản nhiên nói:“Ta cùng tôn cô nương không duyên thiếu phận, vì thế không muốn cưỡng cầu.”

    Cung Cửu cười càng sung sướng, nói:“Nghe nói lúc tôn cô nương rời khỏi Vạn Mai sơn trang, trang chủ từng nhận lời sẽ vì nàng làm một chuyện?”

    Ánh mắt Tây Môn Xuy Tuyết sắc lên, lạnh lùng đảo qua Cung Cửu, nói:“Lời ấy có ý gì?” Hắn có thêm tình cảm, cũng không có nghĩa là Tây Môn Xuy Tuyết dễ chọc.

    Cung Cửu ôn hòa cười nói:“Trang chủ thỉnh an tâm một chút, chỉ là ngày trước ta lấy ba điều kiện đổi lấy hứa hẹn của trang chủ cho tôn cô nương, không biết trang chủ có thực hiện không?”

    Tây Môn Xuy Tuyết liếc Diệp Cô Thành một cái, lạnh nhạt nói:“Chuyện gì?”

    “Lục Tiểu Phụng đang tra án ở kinh thành, thập phần nguy hiểm, ta hy vọng hắn sống.” Cung Cửu nhận chân mà nghiêm túc nói.

    Tây Môn Xuy Tuyết tất nhiên đáp ứng Cung Cửu, nhưng hắn vẫn nói “Ta chỉ biết giết người, không biết bảo vệ người, nếu có kẻ muốn giết Lục Tiểu Phụng, ta liền sát” Nói như vậy, Cung Cửu vừa lòng vạn phần với kết quả này.

    Trên thực tế tuy Tây Môn Xuy Tuyết đáp ứng sẽ giúp Tôn Tú Thanh làm một chuyện, nhưng Cung Cửu cũng không dám lợi dụng ước định này làm chuyện quá phận, dù sao hắn cũng không muốn đắc tội Tây Môn Xuy Tuyết và Ngọc La Sát sau lưng y, cho nên điều kiện này quả thật là giai đại vui mừng a — Lục Tiểu Phụng vốn là hảo bằng hữu của Tây Môn Xuy Tuyết, Tây Môn Xuy Tuyết có tình cảm tự nhiên cũng không muốn nhìn thấy Lục Tiểu Phụng gặp chuyện không may .

    Nhưng Diệp Cô Thành từ trước đến nay luôn bên cạnh Cung Cửu, tận mắt nhìn thấy hết thảy, biết được tiền căn hậu quả quả nhiên khắc sâu lý giải với trình độ không phúc hậu của Cung Cửu: Cung Cửu có xài ba điều kiện giao dịch với Tôn Tú Thanh đâu, hắn chỉ tặng Tôn Tú Thanh một tòa đại trạch viện, mấy sản nghiệp phong phú, sau đó lại nói cho Tôn Tú Thanh một nội tình, liền khiến tôn cô nương một mặt hoan hỉ một mặt đầy căm phẫn, thuận lợi chiếm được lời hứa của Tây Môn Xuy Tuyết.

    Như vậy mấu chốt chính là, nội tình kia tột cùng là cái gì nhỉ?

    Nguyên lai, Cung Cửu trực tiếp dùng ví dụ hắn và Diệp Cô Thành tương thân tương ái, ám chỉ cho Tôn Tú Thanh biết Ngọc La Sát có “Ý gây rối” với thân sinh nhi tử của gã, tức Tây Môn Xuy Tuyết — Cung Cửu dẫn đường như vậy, quả thật khiến Tôn Tú Thanh càng nghĩ càng cảm thấy có lý: Nếu không phải Ngọc La Sát có ý này với Tây Môn Xuy Tuyết, làm gì cứ luôn bám riết không tha phá hư nhân duyên giữa nàng và Tây Môn Xuy Tuyết chứ? Thậm chí còn dùng phương thức quá đáng như giả chết để thử Tây Môn Xuy Tuyết…… suy nghĩ các chi tiết một lần, cuối cùng Tôn Tú Thanh “Bừng tỉnh đại ngộ” nghiến răng nghiến lợi không thôi, nàng sau khi biết Lục Tiểu Phụng gặp nguy hiểm, liền thập phần hào phóng “nhường lại” hứa hẹn của Tây Môn Xuy Tuyết – Suy nghĩ của Tôn Tú Thanh chính là: So với việc để gia hỏa đáng giận Ngọc La Sát kia “đạt được Âm mưu”, không bằng để Tây Môn Xuy Tuyết sống bên cạnh Lục Tiểu Phụng đi!

    Kết quả là, tư tưởng của Tôn Tú Thanh cô nương liền bất tri bất giác bị Cung Cửu quẹo lệch. Mỗi khi nghĩ đến ‘nội tình’ này, Diệp Cô Thành đều bội phục sức tưởng tượng thiên mã hành không và năng lực bịa chuyện của Cung Cửu từ đáy lòng, thuận tiện còn âm thầm cười to ba tiếng.

    Để Tây Môn Xuy Tuyết đi bảo hộ Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu và Diệp Cô Thành, Tôn Tú Thanh cùng Tây Môn Xuy Tuyết đều cảm thấy hai bên đều vui, nhưng không có nghĩa là Ngọc La Sát cũng nghĩ như vậy. Vì thế, khi Cung Cửu và Diệp Cô Thành tay trong tay vừa rời khỏi Vạn Mai sơn trang không xa, liền nghênh diện gặp gỡ Ngọc La Sát chờ đợi đã lâu.

    Chỉ nghe Ngọc La Sát cười lạnh một tiếng, nói:“Cửu công tử thật ngông nghênh, còn chưa đăng cơ làm vua, lại dám sai sử nhi tử của bổn tọa làm việc à? !”

    Cung Cửu cũng cười cười, ôn hòa nói:“Liền tính là Hoàng đế, cũng không thể sai sử Thiếu giáo chủ Tây Phương Ma Giáo a, ngọc giáo chủ lo lắng nhiều quá rồi.” Nói xong hắn chuyển đề tài, nói tiếp:“Lại nói nha, ngọc giáo chủ còn phải cảm tạ bản công tử à nha, chuyện lần này, Tây Môn trang chủ và Tôn Tú Thanh cô nương coi như thật sự chẳng còn nửa phần liên hệ, hơn nữa tôn cô nương nhường lại ước định cho ta, coi như là tự tay chặt đứt tia tình nghĩa Tây Môn trang chủ dành cho nàng, như thế chẳng phải ngọc giáo chủ…… Không cảm thấy cao hứng sao?”

    Ngọc La Sát hơi nheo mắt lại, gắt gao nhìn chằm chằm Cung Cửu, thật lâu sau mới nói:“Hảo một cửu công tử không bỏ sót điều gì, bổn tọa lúc trước quả nhiên coi thường ngươi.” Gã dừng trong chốc lát, nhìn nhìn Diệp Cô Thành, lại nói với Cung Cửu:“Chuyện tới đây, chúng ta cần hảo hảo nói chuyện .”

    Cung Cửu thản nhiên gật đầu nói:“Quả thật như thế.” Hắn biết Ngọc La Sát ngôn ngụ ý muốn cùng hắn “Một mình” Nói chuyện, nhưng Cung Cửu đương nhiên không có khả năng buông tay Diệp Cô Thành ra, cho nên hắn chẳng động đậy gì.

    Ngọc La Sát thấy thế, ngữ mang trào phúng cười:“Thế nào, cửu công tử lo bổn tọa gây bất lợi với ngươi? Còn muốn Diệp thành chủ tùy thân hộ giá sao?”

    Cung Cửu thản nhiên đáp lại:“Không sai, bản công tử tuy tự phụ, cũng không dám tự kiêu võ công có thể hơn ngọc giáo chủ.” Nói xong hắn bật cười, ngạo nghễ nói:“Nhưng lần này ta và Bạch Vân thành chủ nắm tay một lòng, phóng nhãn thiên hạ, thật sự không ai có thể động được chúng ta.”

    Diệp Cô Thành khen ngợi nhìn Cung Cửu một cái: Lời khí phách thế, ca thực thích.

    Mắt thấy sắc mặt Ngọc La Sát đã có chút không tốt, Cung Cửu cũng thừa thắng xông lên, lật ngược ván cờ, nói:“Vừa vặn phía trước cách đây không xa có một ám đà của bản công tử, ngọc giáo chủ, không bằng chúng ta đi vào nói chuyện? Nếu ngọc giáo chủ lo bản công tử mưu hại ngươi, cũng có thể kêu Tây Môn trang chủ ra, bảo hộ bên người ngươi, bản công tử liền đứng đây kính chờ tin lành.” Ngọc La Sát, ngươi hâm mộ ghen tị đi, A Thành nguyện ý cùng A Cửu, Tây Môn Xuy Tuyết cũng chưa chắc nguyện ý cùng ngươi đâu nha.

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 61-65