Cửu Kiếm – Chương 66-70

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 66-70

    66, đổi mới đổi mới…

    Ngọc La Sát đương nhiên không có khả năng hô Tây Môn Xuy Tuyết ra, Cung Cửu dám đem hết bí mật nói cho Diệp Cô Thành, Ngọc La Sát lại còn rất nhiều điều không muốn nói cho Tây Môn Xuy Tuyết…… Đây thật là một chuyện bất đắc dĩ lại đáng buồn, cho nên Ngọc La Sát chỉ có thể căm phẫn phất tay áo, dời đề tài đi, nói:“Cửu công tử quả nhiên bất phàm, ám đà cũng chạy đến Vạn Mai sơn trang.”

    Cung Cửu lại khôi phục tươi cười ôn ôn hòa hòa, nói:“Không dám? Chỉ là vì tăng thêm tình tri kỷ cả A Thành cùng Tây Môn trang chủ thôi, để tiện cho họ thường xuyên tụ gọp luận kiếm, ta mới đặt mua một thôn trang gần đây, ngọc giáo chủ liệu có hứng thú đánh giá không?”

    Nghe đến đó, Diệp Cô Thành lại nghĩ: Nếu theo lới Cung Cửu nói, hẳn phải đem thôn trang này đặt dưới danh nghĩa của ca mới đúng nha……

    Ngọc La Sát “Hừ” một tiếng, giả cười:“Vậy làm phiền Cửu công tử dẫn đường .” Tuy nói gã không có khả năng đánh thắng khi Cung Cửu và Diệp Cô Thành liên thủ, nhưng Ngọc La Sát cũng có tự tin: Chỉ cần gã còn muốn chạy, thiên hạ này không ai có thể lưu được gã.

    Hơn nữa, lúc này Cung Cửu đang trong thời điểm nghiêm trọng mưu đoạt ngôi vị hoàng đế, hắn dám đắc tội Ngọc La Sát hiển nhiên là “Không dễ chọc” sao?

    Điều đó đương nhiên không cần, Cung Cửu thỉnh Ngọc La Sát đến một tiểu viện yên lặng lịch sự tao nhã, thái độ dọc theo đường đi muốn tốt bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, tươi cười muốn ấm áp bao nhiêu thò ấm áp bấy nhiêu, phảng phất như gia hỏa ác liệt cố ý kích thích Ngọc La Sát lúc nãy căn bản chưa từng tồn tại.

    Ba người ngồi vào chỗ của mình trong viện, phao trà châm trà, không bao lâu liền hương trà tràn ngập, nhưng chỉ có Diệp Cô Thành thực tự đang uống trà, Cung Cửu và Ngọc La Sát hai hồ ly một già một trẻ này đang mắt lớn trừng mắt nhỏ, cho dù trà ngon đến đâu, họ cũng không có tâm đi uống.

    Lặng im thật lâu, Ngọc La Sát mới tựa tiếu phi tiếu nói:“Cửu công tử hảo mưu lược, kế mượn đao giết người và thay mận đổi đào này dùng thật điêu luyện, thật khiến bổn tọa kính nể không thôi.”

    Lấy năng lực của Tây Phương Ma Giáo, điều tra một phen gã liền có suy đoán, Ngọc La Sát liền biết hơn nửa kế hoạch của Cung Cửu, mặc dù có chút hậu tri hậu giác, nhưng cũng không phải quá muộn, dù sao Cung Cửu còn chưa đăng cơ, biến cố gì cũng có khả năng phát sinh. Ngọc La Sát nhớ tới lúc trước Cung Cửu “Lừa gạt” cái bến tàu từ tay gã…… Lúc này sao có thể không cả vốn lẫn lời đều đòi lại chứ? !

    Cung Cửu đương nhiên biết suy nghĩ của Ngọc La Sát, hắn khiêm tốn hiếm hoi, cười nói:“Chút tài mọn mà thôi, giáo chủ quá khen.” Diệp Cô Thành yên lặng liếc Cung Cửu một cái: Người này, cả khiêm tốn cũng không biết…… Ngọc La Sát khẳng định cho là hắn đang nói mát đây này.

    Quả nhiên, Ngọc La Sát nghe vậy liền trầm mặt, nói:“Cửu công tử mưu kế tuy diệu, nhưng trong đó toàn là cạm bẫy, nếu một bước vô ý…… Hậu quả chính là long trời lở đất, nếu Cửu công tử không muốn bàn chút chuyện hữu dụng , vậy bổn tọa đi.”

    Cung Cửu thấy thế, thẳng thắn lộ bản chất luôn, chỉ thấy hắn bình tĩnh nâng chung trà lên nhẹ hớp một ngụm, thản nhiên cười:“Ngọc giáo chủ muốn cùng ta nói chuyện gì? Chẳng lẽ ngọc giáo chủ có tâm tranh giành thiên hạ sao?”

    Ngọc La Sát tuy biết kế hoạch của Cung Cửu, nhưng nếu gã thật muốn phá hoại, cùng lắm thì Cung Cửu liền quang minh chính đại giơ cao đại kỳ, thay trời hành đạo, khởi binh tạo phản cũng được, dù sao Nam Vương thế tử không có khả năng ngồi vững ngôi vị hoàng đế, sở dĩ Cung Cửu làm ra một liên hoàn kế như vậy, chỉ là không muốn khiến thiên hạ đại loạn thôi — nhưng nếu thật phải loạn lên, Cung Cửu cũng không sợ , chỉ vì hắn đã biết chiều hướng, đoạt vị càng là nước chảy thành sông.

    “Tranh giành?” Ngọc La Sát cười lạnh nói:“ Tây Phương Ma Giáo ta cũng không có khí phái của Cửu công tử, lại càng không đi làm mấy chuyện không thực tế ấy.” kỳ thật Ngọc La Sát cũng không muốn quậy cho thiên hạ đại loạn, như vậy gã cũng chẳng được lợi lộc gì, ngược lại có thế còn có thêm rất nhiều phiền toái.

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Tây Phương Ma Giáo từ lúc âm thầm chưởng khống Tây Vực mười sáu quốc, quyền thế thịnh đến mức không kém Hoàng đế mấy phần. Ngọc giáo chủ, kỳ thật ngươi ta nước giếng không phạm nước sông, điều này không phải rất tốt sao?” Nói xong hắn chuyển đề tài, cảm khái nói:“Ngày trước ngọc giáo chủ bận rộn giáo vụ, mà bản công tử cũng sa vào gia sự — trong khoảng thời gian ngắn, Tây Vực và Trung Nguyên đều long trời lở đất, điều này thật trùng hợp a !”

    Ngọc La Sát nghe vậy khựng lại chút, lập tức cười ha ha nói:“Không sai, tiểu quốc Tây Vực đổi mấy quốc chủ bất quá chỉ là nội vụ trong giáo của ta mà thôi……” ánh mắt gã sáng quắc nhìn về phía Cung Cửu, nói:“Đồng dạng, giang sơn Trung Nguyên đổi Hoàng đế, cũng là gia sự của Cửu công tử, chúng ta quả nhiên không nên có xung đột gì.”

    Cung Cửu vừa lòng gật đầu, thành khẩn nói:“Chúng ta chẳng những không có xung đột, ngược lại còn có thể hỗ trợ cùng có lợi. Ngọc giáo chủ, chờ chuyện của bản công tử thành, Trung Nguyên và Tây Vực sẽ kết thành nước bạn, bù đắp nhau, càng có thể liên thủ cùng chống lại Man Tộc thảo nguyên, chẳng phải rất tuyệt sao?”

    Ngọc La Sát thản nhiên nói:“Việc này chờ tân hoàng đăng cơ rồi bàn lại, nay còn hơi sớm.” Nói suông ngông cuồng ai không biết nói, không cho chút lợi ích thực tế, Ngọc La Sát sẽ không dễ nhả ra đâu.

    Kể ra Ngọc La Sát thật có chút hối hận, thời gian trước gã đi bận rộn chuyện Ngân Câu đổ phường, cho nên bỏ lỡ Đại kế “Thay xà đổi cột” của Cung Cửu, nếu không khẳng định có thể vớt nhiều thêm chút lợi lộc…… Chỉ có thể nói, thời vận của Cung Cửu lúc này đang tốt a.

    Cung Cửu biết Ngọc La Sát muốn lột thêm tầng da trên người hắn nữa, nhưng Cung Cửu là một người hào phóng sao? Hắn trừ hào phóng với Diệp Cô Thành ra, đối với người khác, từ trước đến nay đều là Cung Cửu đi lột da người khác, khi nào đến phiên người khác tới lột da hắn chứ.

    Vì thế Cung Cửu liền ra vẻ hào phóng nói:“Như thế, bản công tử liền cho ngọc giáo chủ một hứa hẹn – những năm sinh thời của ta, tuyệt không xâm chiếm Tây Vực.”

    Mắt Ngọc La Sát lóe lên, lãnh đạm nói:“Cửu công tử không biết lời khoác lác này rất buồn cười sao?” bao nhiêu đại Hoàng đế Trung Nguyên đều không chiếm được Tây Vực, Cung Cửu còn chưa phải Hoàng đế, mà dám thổi lồng đèn da trâu[1] lớn thế à? Cẩn thận bễ cái bùng bây giờ !

    [1] Ý nói người ta nổ dữ quá, khoác lác dữ quá

    Cung Cửu ngạo nghễ nói:“Ngọc giáo chủ lớn hơn bản công tử gần ba mươi tuổi, đợi khi bản công tử tuổi xuân đang độ, quốc thế ngày long, đến lúc đó quân tiên phong sở hướng…… Ai có thể ngăn ta?”

    Ngọc La Sát căm phẫn nói:“Chẳng lẽ bổn tọa không có con cháu sao?”

    Cung Cửu lạnh nhạt nói:“Tây Môn trang chủ vô tâm tục vật, điểm này ngọc giáo chủ hẳn rõ hơn ta. Về phần tôn tử nha…… Vốn tôn cô nương có khả năng sinh một đứa cho ngươi, nay không biết phải đợi bao nhiêu năm nữa?”

    Ngọc La Sát nghẹn họng, trong lòng không khỏi có chút thất lạc – đối với nhất phương bá chủ mà nói, còn có gì càng bi ai hơn “không người nối nghiệp” chứ? Nhưng Ngọc La Sát cũng không nguyện yếu thế trước mặt Cung Cửu, gã cố ý nhìn Diệp Cô Thành một cái, trào phúng nói:“Vậy người thừa kế của Cửu công tử ở nơi nào vậy ta?”

    Tay Diệp Cô Thành siết lại, suýt nữa bóp nát chén trà: Ca nằm cũng trúng đạn a ……

    Bàn tay Cung Cửu nắm lấy Diệp Cô Thành cũng hơi siết chặt, chỉ nghe hắn cười nhẹ nói:“Nay trong hậu cung không phải có mấy đứa sao? Đợi khi bản công tử cần, chọn một đứa tư chất tốt nhất là được.” Lão hồ ly, lại chơi châm ngòi li gián hử? !

    Ngọc La Sát cười mỉa nói:“Ha ha, ngươi là nói mấy thằng thứ tử vô tích sự của Nam Vương thế tử kia sao? Giết kỳ phụ mà lưu kì tử, ta không tin lấy tâm tính của ngươi, sẽ làm ra sự tình ngu xuẩn như vậy.”

    Nếu nói về sau Cung Cửu làm Hoàng đế rồi lại nguyện ý vì Diệp Cô Thành mà tuyệt tự, vậy Ngọc La Sát tuyệt đối không tin — hừ, lời nói lúc nãy của Cung Cửu khiến Ngọc La Sát thực khó chịu, nếu lão không vớt được lời, dứt khoát bồi thêm cho chúng chút buồn phiền: Liền tính là tình cảm của Cung Cửu và Diệp Cô Thành tốt đến đâu, đợi khi Cung Cửu cưới vợ sinh con, Diệp Cô Thành còn có thể bình tĩnh vậy không?

    Chuyện về sau đều không thể nói chính xác, nhưng Cung Cửu nay vẫn thực bình tĩnh, tóm lại hắn sẽ không nhả cho Ngọc La Sát chút hời nào để kiếm — dùng đầu ngón chân cũng có thể nghĩ ra lão hồ ly này nhất định chơi chiêu công phu sư tử ngoạm, cho nên Cung Cửu hỏi vặn nói:“Một đám tiểu tể tử(nhãi con) cả mắt cũng chưa mở, đương nhiên ai người nào nuôi thì thân với người đó, dạy gì thì nghe đó thôi. Thế nào, ngọc giáo chủ lúc trước không nghĩ tới vấn đề này sao?” Khi Ngọc La Sát tiễn bước Tây Môn Xuy Tuyết, chỉ sợ không thể tưởng được con gả lại biến thành một kiếm si a.

    Mắt thấy chiến hỏa lại thiêu tới người mình, Ngọc La Sát trong lúc nhất thời á khẩu không trả lời được, trong lòng thầm than: Răng lợi Tiểu hồ ly quá bén, đừng nói lột da, dù chỉ giật cái lông trên người hắn cũng khó rồi, thôi đành chịu, còn nhiều thời gian mà.

    Vì thế Ngọc La Sát liền nói:“Cũng được, ngươi ta bên nào cũng cho là mình phải, vậy không cần nhiều lời. Mong Cửu công tử mã đáo công thành, bổn tọa kính chờ tin lành, chỉ là chớ quên hứa hẹn trước của ngươi.”

    Cung Cửu nâng chén ý bảo, cười nói:“Không dám, bản công tử từ trươc đến nay nói một là một. Lấy trà thay rượu, kính ngọc giáo chủ một ly.”

    Ngọc La Sát bĩu môi, đứng dậy rời đi, nào ngờ Cung Cửu bỗng thêm một câu:“Xin hỏi ngọc giáo chủ có biết a viện không?”

    Trong lúc nhất thời cả trường đều tĩnh.

    Ngọc La Sát xoay người lại, yên lặng nhìn Cung Cửu trong chốc lát, nở nụ cười, cười đến thâm ý sâu sắc, nói:“Ngươi đoán xem?”

    Diệp Cô Thành hơi trợn lớn mắt, y hiện tại hoàn toàn như lọt vào sương mù: Đoán được cái gì? Cung Cửu cho tới bây giờ cũng chưa từng nói với y a…… A viện không phải mẹ Cung Cửu sao? Chẳng lẽ Cung Cửu là con tư sinh của Ngọc La Sát? Diệp Cô Thành trong nháy mắt nghĩ loạn một hồi lại suy ra đại kịch cẩu huyết hơn hai mươi năm ngày trước — Ngọc La Sát, ngươi còn nhớ a viện Thái Bình vương phủ của hai mươi năm trước không?

    Hai mắt Cung Cửu nhất thời híp lại, cười đến sát khí đầy trời, nói:“Xem ra, luận đa mưu túc trí, bản công tử thật sự còn thua xa ngọc giáo chủ a……”

    Ngọc La Sát không sao cả gật đầu, xem như tiếp nhận lời khen ngợi này, nói:“ đại quản gia của ngươi đến Phi Tiên đảo rồi chẳng còn tin tức, cho nên ta nghĩ ngươi đại khái đã biết.”

    Sắc mặt Cung Cửu thực trắng, tươi cười thực sáng lạn, vẫn nhẹ nhàng, ôn nhu mà nói:“Có thể thao túng ta mười mấy năm, thật sự rất giỏi nha ……”

    Là ai thao túng Cung Cửu mười mấy năm? Mục thúc? Ngọc La Sát? Hay là…… Có một kẻ khác nữa?

    Ngọc La Sát cười cười, nói:“Đúng vậy, ta cũng rất bội phục hắn, có thể giấu được ngươi thời gian dài như vậy, ta cũng phải than ghê gớm nha.”

    Cung Cửu dừng một chút, thập phần ôn nhu nói:“Như vậy, ta muốn mạng hắn, ngọc giáo chủ có gì chỉ giáo không?”

    Ngọc La Sát tùy ý lắc đầu nói:“Ta bất quá cũng chỉ hơn hai mươi năm trước gặp hắn có mấy lần, ước định không can thiệp vào chuyện của nhau thôi, nay ngươi ta đã có ước định mới, ngươi muốn đối phó hắn thế nào, tự nhiên chẳng liên quan gì đến ta.” Nói xong, gã lại không khỏi thở dài cười:“Hắn nếu sớm biết năng lực của ngươi, chỉ sợ……”

    Cung Cửu tự phụ nở nụ cười, đánh gãy lời Ngọc La Sát nói, nói:“Nếu ta không có năng lực này, hắn cũng không tìm tới ta…… Không phải sao?”

    Ngọc La Sát nhìn Cung Cửu, có chút chỉ dẫn nói:“Vậy hắn nhất định nắm nhược điểm của ngươi, nếu không sao dám dưỡng hổ vi hoạn, chơi với lửa có ngày chết cháy?”

    Cung Cửu hơi nheo mắt, lười biếng nói:“Nhược điểm? Ta sợ sao?” Nói thế, Cung Cửu nghiêng đầu tựa vào vai Diệp Cô Thành, cười nói:“Ta liên thủ cùng A Thành, thiên hạ này có ai giết được chứ?”

    Ngọc La Sát trầm mặc một lát, rốt cục cười nói:“Ngươi nói rất đúng, vậy bổn tọa liền cáo từ .”

    “Ngọc giáo chủ…… Tạm biệt không tiễn.”

    Ngọc La Sát thi triển khinh công quỷ thần khó lường của gã, rất nhanh liền hóa thành một bóng xám, dần dần nhạt đi. Trên thực tế Ngọc La Sát cũng không muốn giao tiếp nhiều với Cung Cửu nữa — lần nào đều không đè được tiểu hồ ly này, lão hồ ly cảm thấy có chút thất bại a.

    Ai, kỳ thật…… Nếu Cung Cửu thật sự là nhi tử của Ngọc La Sát gã, vậy cũng khá tốt đấy chứ. A Tuyết tuy cũng rất tốt, nhưng lại nửa điểm hứng thú với quyền thế cũng không có…… Ngọc La Sát thật cảm thấy hảo bất đắc dĩ a.

    Cung Cửu chẳng có hứng thú đi làm nhi tử của Ngọc La Sát, ngược lại là Diệp Cô Thành vỗ vỗ đầu Cung Cửu, hỏi:“Sao lại thế này?” Biến thái cư nhiên có chuyện không nói cho y, đây là không đúng a, phải moi sự thật ra mới được !

    Cung Cửu cọ cọ Diệp Cô Thành, lúc này mới thở dài một hơi, nói:“Kỳ thật, ta vốn cũng không biết chuyện gì xảy ra…… Ta lúc nãy chỉ là lừa hắn thôi, không ngờ lại câu dính con cá lớn lên a.”

    Diệp Cô Thành ra hiệu Cung Cửu nói tiếp, Cung Cửu suy nghĩ, nói:“Mục thúc bên người ta nhiều năm như vậy, phía sau gã sao có thể không có ai? chuyện nói dối dổi mặt thế này, một người sao có thể đổi mặt cho mình? Đổi mặt cũng không như đơn giản dịch dung, tất nhiên cần người khác cầm dao – thuật đổi mặt của kẻ phía sau màn này có thể giấu diếm ta mười mấy năm, là ai lợi hại như vậy?”

    “Ngọc La Sát?”

    “Ta vốn cũng có chút hoài nghi hắn,” Cung Cửu nói:“Tiên mẫu cũng là người Tây Vực, Tây Vực lại dưới sự chưởng khống của Tây Phương Ma Giáo, nàng năm đó có thể trở thành Thái Bình vương phi, sau lưng chẳng lẽ không có kẻ thúc đẩy sao?”

    Diệp Cô Thành nghe vậy, không khỏi có chút sợ hãi: Nói vậy là…… Nói không chừng mẹ của Cung Cửu còn “Mục thúc” kia nữa, vốn đều là người củaTây Phương Ma Giáo a!

    “Bất quá dựa vào lời Ngọc La Sát vừa nói, cũng không phải hắn.” Cung Cửu bĩu môi, nói:“Hơn hai mươi năm trước, Ngọc La Sát cũng vừa mới thành lập Tây Phương Ma Giáo không lâu, lúc ấy Tây Vực rối loạn, thế lực bề bộn, hẳn là có một kẻ…… Một kẻ thực lực tương đương hắn, Ngọc La Sát đặt cơ nghiệp ở Tây Vực, mà người nọ lại có tâm tranh giành Trung Nguyên, cho nên họ mới có thể ước định với nhau, không can thiệp chuyện của nhau.”

    Diệp Cô Thành gật đầu đồng ý: Ngọc La Sát cũng không phải thần, hắn vừa phải đóng đô Tây Phương Ma Giáo, chưởng khống Tây Vực, còn phải âm thầm thành lập Vạn Mai sơn trang nuôi nhi tử, nếu nói hắn còn có thể phân tâm đến bố trí ván cờ tranh giành Trung Nguyên, cả Cung Cửu cũng là một quân cờ trong đó…… Vậy cũng thật quá khoa trương. Nghĩ đến đây, độc thủ chân chính phía sau màn kia là ai, Diệp Cô Thành đã có suy đoán.

    “Còn có thể là ai chứ?” Cung Cửu xa xăm nở nụ cười, nói:“Tự nhiên là sư phụ thân ái của ta rồi……”

    “Sư phụ ngươi đến tột cùng là người thế nào?” Diệp Cô Thành thật sự hiếu kì cực — đây mới là nhân vật phản diện chân chính chung cực a !

    Cung Cửu đi qua hôn khẽ lên mặt Diệp Cô Thành một cái, cười tủm tỉm nói:“Mặc kệ hắn trước kia là người thế nào, tương lai…… Hắn chỉ là một người chết.”

    67.

    Diệp Cô Thành rất hứng thú với thử thách ngoài dự đoán này, sư phụ Cung Cửu đến tột cùng lợi hại đến đâu? Địch nhân cần Diệp Cô Thành và Cung Cửu liên thủ đối phó…… Đến tột cùng đã đạt tới độ cao nào rồi? Thật là ngẫm lại cũng khiến người ta nhiệt huyết sôi trào rồi nha.

    Bất quá Diệp Cô Thành vẫn nghiêm túc nói với Cung Cửu:“Chớ nên khinh thường.” Tựa hồ có một định lý nói thế này: Nhân vật phản diện đều thất bại thời điểm ở cuối cùng….. Rốt cuộc ai là nhân vật phản diện, đây là một vấn đề. Quả thật sư phụ Cung Cửu là một nhân vật phản diện chung cực, nhưng theo bản chất mà nói, kỳ thật Cung Cửu và Diệp Cô Thành cũng là nhân vật phản diện a, nhân vật chính chính phái chân chính là Lục Tiểu Phụng, chẳng lẽ hai nhân vật phản diện bọn họ đứng chung một chỗ liền từ phụ biến thành chính sao? Vẫn cẩn thận một chút tốt hơn, lật thuyền trong mương là tối bi kịch đó nha.

    Cung Cửu nghe vậy cười híp mắt, ái muội nói:“Vì không để A Thành lo lắng, ta sẽ cẩn thận a.”

    Mắt thấy biến thái lại nhộn nhạo, đã rất có kinh nghiệm với kinh nghiệm với việc này Diệp Cô Thành quyết đoán nói sang chuyện khác, nói:“Kế tiếp chúng ta phải đi đâu?”

    Cung Cửu ôm cổ Diệp Cô Thành, động tình nói:“Nay thời gian còn sớm, sự tình này nói sau đi…… Không bằng chúng ta trước……” thanh âm hắn càng ngày càng thấp, trực tiếp liền vươn tay cởi vạt áo Diệp Cô Thành.

    Diệp Cô Thành tỏ vẻ thập phần không biết nói gì: Biến thái nhộn nhạo lên quả nhiên không có hạn cuối, bọn họ bây giờ còn đang đứng dưới mái đình rõ như ban ngày mà…… Vì thế Diệp Cô Thành cầm lấy bàn tay chẳng thành thật của Cung Cửu, bình tĩnh nói:“Trở về phòng đi.”

    “Không sao đâu…… Phong cảnh bên ngoài tốt, lại không có người ngoài mà……” Cung Cửu cúi đầu nở nụ cười, rút tay ra vung lên, liền hất ấm trà chén trà trên bàn đá xuống đất, tiếng vỡ nát vang lên, sau đó Cung Cửu ôm eo Diệp Cô Thành, liền đặt y lên bàn đá, bắt đầu cởi quần áo.

    “……” Diệp Cô Thành yên lặng nghĩ: Có cần khát tình thế không biến thái…… Miên man suy nghĩ trong chốc lát, Diệp Cô Thành vốn tính “Phá bình phá suất” bỗng ánh mắt nghiêm lại, y đẩy mạnh Cung Cửu ra, xoay người leo lên — Diệp Cô Thành mới kéo áo khoác ngoài lên qua loa, trong viện đã có thêm một người.

    Nguyên lai là Ngọc La Sát đi rồi còn quay lại.

    Trong lúc nhất thời, sát khí trong viện cơ hồ ngưng tụ thành vật chất.

    Cung Cửu quần áo không chỉnh giận quá hóa cười, nói:“Ngọc giáo chủ đại giá trở về…… Không biết còn có gì chỉ giáo?” Mắt thấy mặt Diệp Cô Thành đã lạnh đến độ có thể rớt bột băng xuống, Cung Cửu hiểu được sau này e rằng hắn phải “ăn chai” một thời gian khá dài, đều là do Ngọc La Sát hại a !

    Ngọc La Sát dùng một loại ánh mắt thực kỳ dị đánh giá Diệp Cô Thành một phen, lúc này mới nhìn về phía Cung Cửu, cười đến vẻ mặt cổ quái, nói:“Bổn tọa không có ý quấy rầy nhã hứng của các ngươi, chỉ là bỗng nhớ tới một chuyện…… Nói nha vừa rồi Cửu công tử có phải lại lừa ta không?”

    Mặt Cung Cửu xanh lè, hung tợn nói:“Lại thế nào nữa?”

    Ngọc La Sát hiển nhiên thập phần sung sướng — gã rốt cục hại được tiểu hồ ly này một lần rồi, thật là báo ứng tới nhanh thật a ! chậc chậc, cứ nhìn cái mặt đen xì của Diệp Cô Thành, đã biết Cung Cửu thảm rồi, ha ha, quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn a!

    Nhưng Ngọc La Sát cũng không muốn bị Cung Cửu và Diệp Cô Thành liên thủ đuổi giết, vì thế gã liền thực nghiêm túc hơn nữa nhận chân nói:“Xem ra tâm cơ năng lực của ngươi đều hơn xa lão gia hỏa kia…… Nhiều năm không có liên lạc, bổn tọa cũng không biết hắn có còn mang tên Ngô Minh không, tóm lại người nọ không giỏi tổ kiến thế lực, cho nên chỉ có thể nấp sau bức màn, chỉ có thể nắm kẻ bị giật dây trong tay mà thôi.

    “Úc,” Cung Cửu cười thực giả tạo, nghiến răng nghiến lợi nói:“Việc này…… Bản công tử cũng biết, sao dám phiền ngọc giáo chủ quay lại một chuyến chứ?”

    Ngọc La Sát nhíu mày, ra vẻ lạnh nhạt nói:“Bổn tọa chỉ là hảo tâm, muốn nhắc nhở Cửu công tử, Ngô Minh kia tuy không giỏi tổ kiến thế lực, nhưng võ học của hắn ngươi và ta đều không hơn nổi — đó là đạo lý sáng mất chiều thu lại.”

    Cung Cửu dừng một chút, lúc này mới miễn cưỡng nhận tình của Ngọc La Sát, nói:“Nếu thế, đa tạ ngọc giáo chủ nhắc nhở .” Lão hồ ly sẽ hảo tâm vậy à? Hắn không tin nổi, rõ ràng là tới phá hư hảo sự của hắn, tìm hắn ũ rũ đây mà !

    Bất quá…… lão nhân Ngô Minh kia thực sự lợi hại như vậy? thực lực của Tuyệt đỉnh cao thủ cơ bản đều sàn sàn như nhau, một chọi một thường gặp phải một kết quả là lưỡng bại câu thương. Nhưng Ngọc La Sát lại dùng ba chữ “đều không hơn” với Ngô Minh, chẳng lẽ võ công của Ngô Minh còn có thể cao hơn họ một bậc sao? Lão già kia không đến mức đã đạt tới cảnh giới kế tiếp rồi chứ…… Trong nháy mắt, trong đầu Cung Cửu liền chuyển khá nhiều ý niệm.

    Mắt thấy Cung Cửu đã có chút đăm chiêu, Ngọc La Sát liền nhân cơ hội khoát lên biểu tình tiền bối quan tâm hậu bối, nói:“Vậy bổn tọa an tâm, cáo từ.” Dứt lời gã liền hóa thành bóng xám tiêu thất.

    Diệp Cô Thành đang trong lòng căm giận, nhìn thế nào cũng cảm thấy lần này tốc độ Ngọc La Sát biến mất còn nhanh hơn lúc nãy nữa chứ, mơ hồ còn mang theo một loại cảm giác “Trốn chạy”, vì thế Diệp Cô Thành càng cảm thấy ấm ức .

    Vì thế bất luận Ngô Minh lợi hại bao nhiêu, đối với Cung Cửu mà nói cũng không phải chuyện cấp bách, về phần chuyện cấp bách nha…… Cung Cửu lại nhìn về phía Diệp Cô Thành, cười gượng nói:“Này…… A Thành…… Vừa rồi hắn…… Chúng ta……”

    Diệp Cô Thành cười lạnh:“Ngươi vừa nói, nơi này không có người ngoài? !”

    Cung Cửu nhất thời gục đầu, nhận sai:“Ta sai rồi A Thành…… khinh công của Ngọc La Sát thật sự rất cao, ta nhất thời không nhìn kĩ, lại không ngờ hắn sẽ quay lại……” Nói xong Cung Cửu liền lấy roi mềm ra dâng lên, ưỡn ngực nghiêm mặt nói:“Bằng không A Thành cứ……”

    Không đợi Cung Cửu nói ra hai chữ “Quất ta”, Diệp Cô Thành liền hất biến thái ra, phẩy tay áo bỏ đi : Tuy ca rất muốn quất chết biến thái chết tiệt này, nhưng quất xong khẳng định là…… Ca còn lâu mới mắc mưu! hừ !

    Vứt lại Cung Cửu hiu quạnh đứng đó, nghiến răng nghiến lợi nghĩ: Ngọc La Sát…… Bản công tử nhất định sẽ cố gắng tác hợp Tây Môn Xuy Tuyết và Lục Tiểu Phụng, bảo đảm cho ngươi cả đời cũng không ôm được tôn tử !

    Lúc này Lục Tiểu Phụng tra án ở kinh thành xa xa, tra đến càng lúc càng kinh sợ nào có biết chăng “Trinh tiết” của hắn đã bị “thằng bạn gian ác” ghê gớm nhất, tức Cửu công tử chuẩn bị bắn đi rồi — bất quá thân là lãng tử hoa tâm gương mẫu…… Lục Tiểu Phụng Còn tồn tại thứ gọi là “Trinh tiết” không nhỉ?

    Bỏ qua tạm thời không nói đến chuyện “Trinh tiết”, đối với Lục Tiểu Phụng lúc này mà nói, làm sao bảo trụ cái mạng nhỏ của hắn mới là đại sự trọng yếu nhất – kể ra thì vầy, tin Lục Tiểu Phụng tới kinh thành “Không biết tại sao” lại truyền đến lỗ tai của kẻ nào đó “Trong lòng có quỷ”, kết quả là đến tận đây Lục Tiểu Phụng liền trải qua “Cuộc sống thống khoái sinh hoạt” ba ngày một tiểu sát, năm ngày một đại sát.

    Bất quá Lục Tiểu Phụng thì người thế nào? Con đường phía trước càng khó đi, hắn lại càng nhiệt tình — đây mới là phong phạm của cao thủ tra án thiên hạ đệ nhất mà.

    Cao thủ tra án Thiên hạ đệ nhất có thể tùy tùy tiện tiện lên làm sao? Hiển nhiên không phải, hiện nay trên đời cũng chỉ có một mình Lục Tiểu Phụng kham nổi danh hiệu này, chỉ vì hắn có một ưu thế cự đại người khác thúc ngựa cũng cản không nổi: Đó là bằng hữu rất rất nhiều a.

    Cho dù khá nhiều bằng hữu của Lục Tiểu Phụng cũng không thể tin nổi, thậm chí còn thường xuyên sau lưng hại hắn, nhưng đạo lý có nhiều bằng hữu dễ đi hơn vẫn là đúng, huống hồ cũng không phải bằng hữu nào cũng hại Lục Tiểu Phụng. tỷ như Lý Yến Bắc lý gia côn đồ kinh thành, tối có quyền thế trên đường thành bắc, đó là hảo hán tử thực nghĩa khí, là một người bạn tốt.

    Có bằng hữu hỗ trợ, Lục Tiểu Phụng rất nhanh liền mở rộng phạm vi tại kinh thành, khiến sự nghiệp tra án phát triển không ngừng, tuyệt đối không phụ lòng hy vọng tha thiết của Cửu công tử thằng bạn gian ác đệ nhất, không phúc hậu nhất của hắn.

    Sau đó, Lục Tiểu Phụng liên lạc với Ngụy Tử Vân gần đây tình cảnh thập phần không tốt, cảm xúc vô cùng đê mê: Kẻ từng là thống lĩnh Ngự Lâm quân, người tâm phúc nhất trước mặt Hoàng đế, nay đã triệt để mất đi tín nhiệm và nể trọng của Hoàng đế, bị đá về nhà dưỡng già — nhưng Ngụy Tử Vân đang trong tuổi thịnh, công phu trong giang hồ cũng coi là cao thủ nhất lưu, hắn thống lĩnh làm Ngự Lâm quân, nhiều năm cẩn trọng, lại có kết quả như thế, điều này này đả kích Ngụy Tử Vân không nhỏ.

    Nhưng cho dù như thế, Ngụy Tử Vân vẫn trung thành và tận tâm với Hoàng đế — trong cung xuất hiện thích khách, vốn là lỗi của thống lĩnh là hắn, cho nên hắn không trách bất cứ kẻ nào, chỉ có thể trách chính hắn…… Có lẽ nên trách cả “Thái Bình vương thế tử Nhận tội tự sát” kia, thẳng đến Lục Tiểu Phụng tìm tới hắn.

    Trải qua một phen thăm dò và phản thăm dò, Lục Tiểu Phụng và Ngụy Tử Vân trở thành bằng hữu. Lục Tiểu Phụng là một người nguyện ý tin tưởng bằng hữu, hơn nữa vĩnh viễn không mất đi hy vọng với bằng hữu, cho nên dù là mạo hiểm rất lớn, Lục Tiểu Phụng vẫn kể hết đại án kinh thiên từ đầu đến cuối cho Ngụy Tử Vân biết.

    Lúc đầu Ngụy Tử Vân đương nhiên khiếp sợ đến da đầu run lên, mồ hôi lạnh chảy ròng, nhưng khi hắn cẩn thận nhớ lại tình huống đêm đó, rốt cục vẫn tiếp nhận sự thật khiến hắn thập phần không muốn tin tưởng kia: Hoàng đế hắn thề nguyện trung thành kia, có lẽ đã ra đi thật rồi.

    Ngụy Tử Vân kể hết điều mình thấy, không thể nghi ngờ cung cấp rất nhiều manh mối cho Lục Tiểu Phụng. Mà Ngụy Tử Vân cũng đưa ra quyết định, cho dù hắn liều mạng không cần, cũng nhất định báo thù cho Hoàng đế, để đền ơn tri ngộ : Vì thế đội ngũ tra án của Lục Tiểu Phụng liền nhiều thêm một người.

    Có sự giúp đỡ và nhắc nhở của Ngụy Tử Vân, Lục Tiểu Phụng rốt cục quyết định trực tiếp xuống tay với trung tâm đáng ngờ của tất cả mọi chuyện — Nam Vương phủ.

    Gần đây Nam Vương phủ thật sự có chút kiêu ngạo, chỉ nhìn sơ thôi đã biết có vấn đề. Từ sự kiện ám sát, Nam Vương đem hết cả nhà từ Đông Nam dọn đến kinh thành, tân Nam Vương phủ an vị ở phụ cận hoàng cung, khí thế khôi hoành, muôn hình vạn trạng, khí phái kia, so với cung thất của Hoàng đế cũng chẳng kém bao nhiêu.

    Nhưng thông qua điều tra, Lục Tiểu Phụng rất nhanh liền phát hiện, Nam Vương quý phủ chẳng những có thêm rất nhiều gương mặt mới, còn lén giam giữ một nhóm người, càng lục tục đẩy những người đó trà trộn vào thiên lao tử tù để xử quyết hết.

    Đối với điểm đáng ngờ và manh mối trọng đại này, Lục Tiểu Phụng đương nhiên không bỏ qua. Vì thế trải qua một loạt thiết kế và an bài nữa, thậm chí cả Sa Mạn cũng trà trộn vào Nam Vương phủ đang tuyển nhiều người mới làm thị nữ luôn, rốt cục Lục Tiểu Phụng trải qua biết bao gian nan hiểm trở mới cứu được một người Nam Vương phủ đang chuẩn bị âm thầm xử lý — kỳ thật bọn họ vốn cứu đến mấy người, nhưng dưới sự đuổi bắt của quá nhiều cao thủ, thậm chí có cả bọn thị vệ cường nỏ, cũng chỉ có người “Vận khí tốt nhất” có thể sống sót nói cho Lục Tiểu Phụng biết “Chân tướng” .

    Người may mắn sống sót này, là một nữ nhân trung niên.

    Miễn cưỡng coi là có gương mặt thanh tú, lại mang theo chút vàng nến bệnh trạng, còn có nhị lưu võ công…… nữ nhân này chính là nhân vật điển hình của loại người nếu bị đặt trong trong đám người sẽ bị biến thành người qua đường giáp ất bính đinh.

    May mà Lục Tiểu Phụng đối đãi nữ nhân, luôn không tự chủ được mà dịu dàng một ít — vô luận nàng là xấu hay đẹp, là tốt hay hư. Cũng chính do đặc tính “Thương tiếc nữ nhân” ngấm vào xương này của hắn, mới tạo nên nhân sinh của phong lưu lãng tử Lục Tiểu Phụng trêu hoa ghẹo nguyệt.

    Trở lại chuyện chính, lúc này bọn Lục Tiểu Phụng đang ẩn thân tại một tư trạch của Lý Yến Bắc, đối mặt với nữ nhân đáng thương tìm được đường sống trong chỗ chết này, ngữ điệu của Lục Tiểu Phụng thập phần ôn hòa, chỉ nghe hắn trấn an nói:“Ngươi không cần sợ hãi, chúng ta không phải người xấu, chỉ muốn biết ngươi và những người bị giam giữ khác là ai? Nam Vương phủ vì sao muốn hại các ngươi?”

    Nữ nhân kia thản nhiên nói:“Ta căn bản không có gì sợ hãi, sinh tử đối với ta mà nói, đã sớm không có khác biệt.” Nàng nói như vậy, liền dùng cặp mắt sống chẳng luyến tiếc của nàng đảo qua Lục Tiểu Phụng, Ngụy Tử Vân hòa Sa Mạn, thẳng đến khi làm ba người họ đều nhịn không được rùng mình, nữ nhân kia mới nhếch lên một nụ cười lạnh lùng, nói:“Các ngươi có thể…… gọi ta là huệ di.”

    68.

    Có Ngụy Tử Vân và huệ di làm chứng, Lục Tiểu Phụng đã cơ bản tin vào chuyện Hoàng đế bị “Thay xà đổi cột” rồi, nhưng chứng cớ này còn chưa đủ để vạch trần Chân tướng “Hoàng đế bị Nam Vương thế tử giết chết, sau đó Nam Vương thế tử lại giả thành Hoàng đế” trước mặt người trong thiên hạ — bởi vì vô luận thanh danh Lục Tiểu Phụng nổi đến đâu, hắn vẫn chỉ là một kẻ trong giang hồ, quản nhiều đến đâu cũng không quản được chuyện trong triều đình.

    Nếu muốn vạch trần Hoàng đế giả, hoặc là có một người càng nặng cân đứng ra nói chuyện; Hoặc là…… Phải khiến “Hoàng đế” Chính mồm thừa nhận gã kỳ thật là Nam Vương thế tử.

    Nhưng muốn Nam Vương thế tử chính mồm thừa nhận hắn đã phạm đại án hành thích vua bộ dễ lắm à? Vậy thì, chuẩn bị tốt nhất, phải là tìm được người “nặng cân hơn”.

    Đương kim hoàng thất không có Thái Hậu, bằng không cho Thái Hậu ra mặt vạch trần Hoàng đế giả đương nhiên là tối thích hợp, nhưng bọn Lục Tiểu Phụng cũng tin, cho dù thực sự có Thái Hậu e là cũng vô dụng thôi, bởi vì chỉ cần tồn tại người đủ cân lương, có uy hiếp, khẳng định sẽ bị bọn Nam Vương diệt khẩu .

    Lại nghĩ đến các hoàng thân quốc thích khác, Nam Vương thì khỏi bàn đi, Thái Bình vương thì chắc như định đóng cột sẽ đứng về phía họ, nhưng vấn đề là khai báo của hai Vương gia này đều lệch lạc quá, trực tiếp triệt tiêu nhau, cũng không đủ làm chứng nữa.

    Vì thế bọn Lục Tiểu Phụng chỉ đành bắt tay vào các đại trọng thần, nghĩ biện pháp thuyết phục họ “Phối hợp”. Nhưng các đại thần này khẳng định cũng có bè cánh, có người thông đồng làm bậy, có người bo bo giữ mình, điều này đều mang đến cho bọn Lục Tiểu Phụng thật lớn nguy hiểm. Về phần một bộ phận nhỏ nguyện ý phối hợp Lục Tiểu Phụng, lại lâm vào nguy cơ bất cứ lúc nào cũng bị ám sát, vì thế muốn vạch trần chân tướng, quả thật còn phiền toái hơn tra án gấp trăm lần.

    May mà đến thời điểm gian nan, Tây Môn Xuy Tuyết lại tới kinh thành, hơn nữa còn có Tây Phương Ma Giáo người trong ngầm hộ giá hộ tống, mạng nhỏ của Lục Tiểu Phụng cuối cùng đã ổn thỏa hơn.

    Cho nên khi Lục Tiểu Phụng nhìn thấy Tây Môn Xuy Tuyết, tâm tình hắn tuyệt đối kích động không ngôn từ nào có thể hình dung a: Từ trước đến nay đều là Lục Tiểu Phụng tìm Tây Môn Xuy Tuyết hỗ trợ, còn thường vì thế mà hy sinh rất lớn — tỷ như cạo sạch đôi ria mép thân thương của hắn vậy. Nhưng lúc này đây, vốn Lục Tiểu Phụng cũng không muốn liên lụy các hảo bằng hữu của hắn vào đại án ngập trời động vào là chết này, nhưng không ngờ Tây Môn Xuy Tuyết cư nhiên lại “Tự động tự giác” chạy tới hỗ trợ? Tin tưởng cảm tưởng lúc ấy của Lục Tiểu Phụng nhất định có thể dùng một câu Diệp Cô Thành thường tự cảm khái để hình dung: Thế giới này huyền huyễn !

    “Tây Môn, ngươi cư nhiên đến đây, thật sự rất nghĩa khí nha!” Đây là Lục Tiểu Phụng cảm động đến hai mắt đẫm lệ mơ hồ. Mà Sa Mạn đứng một bên hồ nghi nhìn nhìn Tây Môn Xuy Tuyết, lại nhìn nhìn Lục Tiểu Phụng, trong lòng thầm sinh cảnh giác: Thế giới này nam nhân đoạn tụ chắc không nhiều vậy chứ? !

    “Là Cung Cửu bảo ta tới kinh thành, để ngươi khỏi chết.” Đây là Tây Môn Xuy Tuyết bình tĩnh lạnh nhạt. Thế nhưng nghe vào tai Sa Mạn, lại khiến cảm giác nguy cơ trong lòng nàng càng nặng: Chính là cái mang tên vật họp theo loài, nhân lấy quần phân, bản thân Cửu công tử chính là đoạn tụ a…… Đừng mà, lão nương cũng không để ý Lục Tiểu Phụng hoa tâm, chỉ cần không đoạn tụ là được rồi, chẳng lẽ yêu cầu của nàng thật sự quá cao sao? !

    “……” Lục Tiểu Phụng đầy ngập cảm động nháy mắt liền biến thành hư ảo, hắn lại dừng một chút, khôn ngoan chần chờ hỏi:“Vậy…… Cung Cửu thỉnh ngươi đến giúp ta, ngươi có hướng hắn…… đòi điều kiện không?” Tuy Cung Cửu không có ria mép, nhưng không phải có lông mày sao…… trong đầu Lục Tiểu Phụng tưởng tượng đến bộ dáng “Cung Cửu Không có lông mày” một chút, tâm tình nháy mắt liền tươi đẹp lên.

    Kể ra Cung Cửu tìm cho Lục Tiểu Phụng phiền toái lớn như vậy, chính hắn lại cùng Diệp Cô Thành nắm tay tung tăng chạy đến chỗ nào tiêu dao khoái hoạt không biết, cả bóng dáng cũng không thấy, đối với việc này, Lục Tiểu Phụng tự nhiên tránh không được sinh ra một ít oán khí. Cuối cùng Cung Cửu còn có chút nghĩa khí, còn nhớ tìm Tây Môn Xuy Tuyết đến hỗ trợ, nếu Cung Cửu vì thế hy sinh lông mày hoặc cái gì khác của hắn…… Lục Tiểu Phụng sẽ khoái trá cho rằng, lòng hắn có thể cân bằng được rồi.

    Nào ngờ Tây Môn Xuy Tuyết thản nhiên nói:“Không có điều kiện.” Đó vốn là hứa hẹn hắn dành cho Tôn Tú Thanh, về phần giao dịch giữa Cung Cửu và Tôn Tú Thanh, tự nhiên không nằm trong phạm vi suy xét của Tây Môn Xuy Tuyết.

    Lục Tiểu Phụng nhất thời tan nát, hắn ai oán nhìn Tây Môn Xuy Tuyết, lầu bà lầu bầu:“Tây Môn ngươi sao có thể như vậy hử, hai chúng ta đã là hảo bằng hữu bao nhiêu năm nay, ngươi luôn muốn cao sạch râu của ta mới bằng lòng hỗ trợ…… Cung Cửu hắn là cái gì của ngươi hử, đáng để ngươi bất công như vậy hử?” rất không công bình nha !

    Mắt thấy Lục Tiểu Phụng gặp mỹ nhân liền hoa tâm phong lưu, lúc phá án cơ trí bình tĩnh, khi giết người dứt khoát lưu loát cư nhiên lại làm nũng với Tây Môn Xuy Tuyết, Sa Mạn hoàn toàn đã căm nín trước thế giới đầy đoạn tụ này rồi.

    Ngược lại Tây Môn Xuy Tuyết trầm mặc một lát, không biết tại sao nghĩ đến cuộc đối thoại ần trước với Ngọc La Sát mấy ngày trước…… Vì thế hắn nhìn về phía Lục Tiểu Phụng, thực nghiêm túc nói:“Cung Cửu hắn là…nam nhân của tri kỷ của ta.”

    Những lời này nghe thì có chút không được tự nhiên, nhưng Lục Tiểu Phụng lập tức hiểu, bị chấn động đơ ra ngay tại chỗ: tri kỷ của Tây Môn không phải Diệp thành chủ sao? Nam nhân của Diệp thành chủ…… Cung Cửu…… Chẳng phải là phu nhân sao? Hắn cư nhiên nhanh như vậy liền đè được thành chủ, nhưng lại nói cái chuyện “có nội hàm” như vậy cho Tây Môn Xuy Tuyết? ! Cung Cửu quả nhiên rất cao, trong lúc nhất thời Lục Tiểu Phụng vui lòng phục tùng.

    Sa Mạn ngược lại không nghĩ quá nhiều, Cung Cửu và Diệp Cô Thành đoạn tụ gì đó nàng sớm biết lâu rồi a. Lúc này Sa Mạn đang tính toán nên làm sao đối phó nam nhân đoạn tụ đây: Cung Cửu thì khỏi nghĩ đi, tuyệt đối cao leo không tới…… Bất quá Lục Tiểu Phụng nha, Sa Mạn bĩu môi, đại củ cải hoa tâm này, thật là đoạn tụ cũng đừng mơ đụng vào lão nương !

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Kết quả là, Lục Tiểu Phụng tâm phục khẩu phục Cung Cửu liền “Trái ôm phải bế” Sa Mạn và Tây Môn Xuy Tuyết, tiếp tục lịch trình bóc trần chân tướng của hắn, có “Vũ lực” và “Bát quái” của bạn tốt duy trì, Lục Tiểu Phụng lại biến thành cao thủ tra án thiên hạ đệ nhất nhiệt tình tràn đầy, chịu thương chịu khó của ban đầu.

    Mà mái hiên bên này, sau khi vận dụng dạ tập, leo lên giường, làm nũng, lăn lộn vân vân vũ vũ một loạt thủ đoạn lấy lòng cầu hoan với Diệp Cô Thành, lại quân cáo thất bại, Cung Cửu rốt cục quyết định tìm người đến giải tỏa — Ngọc La Sát “Đầu sỏ gây nên” làm hại Cửu công tử cầu hoan không được đã chạy trốn không thấy bóng dáng, như vậy kế tiếp tự nhiên phải đi tìm Ngô Minh quậy rồi .

    Kỳ thật, Ngọc La Sát quấy rầy Cửu công tử thực hiện “nghĩa vụ phu nhân Bạch Vân thành chủ”, còn vì thế mà chọc A Thành nhà hắn mất hứng, điều này quả thật khiến Cung Cửu hận đến nghiến răng nghiên lợi; Nhưng bàn ngược về, điều Ngọc La Sát nhắc nhở Cung Cửu lại rất quan trọng.

    Nguyên bản Cung Cửu tính tìm ra rõ hành tung của Ngô Minh xong, hắn liền cùng Diệp Cô Thành đi một chuyến, đi giết lão gia hỏa kia liền xong việc. Bất quá nếu cả Ngọc La Sát cũng minh xác tỏ vẻ — tuyệt đỉnh cao thủ cấp bậc như họ so sánh với Ngô Minh còn cách xa thế, vì vậy Cung Cửu quyết định thay đổi kế hoạch: Thứ nhất Cửu công tử hắn đã nhìn thấy đế vị trong tầm mắt, thật sự không cần lấy thân phạm hiểm; Thứ hai Cung Cửu càng không muốn điều gì làm Diệp Cô Thành nguy hiểm, cho nên đối phó Ngô Minh nha, xem ra vẫn tìm người khác đồng loạt ra tay thì đảm bảo hơn.

    Bất quá nếu có thể giúp được khi đối phó với Ngô Minh, ít nhất cũng phải là một trong những cao thủ đứng đầu mới được, Ngọc La Sát khỏi bàn đi, cho dù gã thật sự nguyện ý hỗ trợ, Cung Cửu cũng chẳng tin nổi gã.

    Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết đang bận ở kinh thành, cũng không có khả năng đến hỗ trợ, huống hồ Cung Cửu tuyệt đối không muốn để Lục Tiểu Phụng và Ngô Minh đối mặt, bởi vì Cung Cửu thật sự không tính diệt khẩu Lục Tiểu Phụng sau khi mọi chuyện hoàn thành, tóm lại Lục Tiểu Phụng là một bằng hữu không tồi — nhưng Cung Cửu lại không khống chế được Ngô Minh, nếu lỡ để lão nói lời gì không nên nói trước mặt Lục Tiểu Phụng, vậy hậu quả khó có thể đoán trước .

    Cho nên hiện tại kỳ thật là thời cơ tốt nhất để trừ bỏ Ngô Minh, chuyện này phải đồng thời tiến hành cùng việc giành ngôi vị hoàng đế, cùng tiến chung, như vậy vừa có thể triệt để trừ hậu hoạn, còn có thể tránh cho Lục Tiểu Phụng hoài nghi…… Cung Cửu vốn tính làm như vậy, chỉ là lúc trước hắn đánh giá không chuẩn thực lực của Ngô Minh có chút, như vậy hiện tại, vấn đề còn sót lại của họ chính là tìm giúp đỡ .

    Trầm tư một lúc lâu, chớp mắt, rốt cục Cung Cửu nghĩ tới một người tốt để chọn.

    Sự thật chứng minh, muốn Diệp Cô Thành không giận Cung Cửu nữa, biện pháp tốt nhất không phải dạ tập bò lên giường làm nũng lăn lộn dâng roi da…… Mà là dời lực chú ý đi: tỷ như nói hiện tại, Diệp Cô Thành yên lặng đánh giá người ngồi đối diện họ, trong lòng nghiêng trời lệch đất, càng dâng lên kinh đào hãi lãng, vì thế một chút buồn bực dành cho Cung Cửu lúc trước, đã sớm không biết bị cuốn đi nơi nao .

    Nơi này là một đình viện thanh lịch dưới chân núi Võ Đang, ngồi đối diện Cung Cửu và Diệp Cô Thành, là trưởng lão vai vế tối cao của Võ Đang, Mộc đạo nhân.

    Mộc đạo nhân là một trong những tuyệt đỉnh cao thủ được giang hồ công nhận, lão vai vế tuy cao, người cũng hào sảng bất kham, tiêu sái tùy ý, nhìn bề ngoài, Mộc đạo nhân hẳn đã đắc đạo chân ý của “Vô vi thanh tịnh”, cho nên lão luôn rất được người trong giang hồ tôn kính và yêu thích, và đồng thời, Mộc đạo nhân cũng là hảo bằng hữu của Lục Tiểu Phụng.

    Lúc này quần áo trên người Mộc đạo nhân thực tùy ý, chỉ là một bộ đạo bào bình thường, còn rách vài lỗ nữa; Lão hơi cười, làm người ta có cảm giác thập phần bình dị gần gũi, chỉ nghe lão ôn hòa hỏi:“Cửu công tử và Diệp thành chủ, lão đạo ngưỡng mộ đại danh đã lâu, chỉ không biết hai vị sao lại đến đây a?”

    Cung Cửu cũng mỉm cười, cười như mộc xuân phong, nói:“Vãn bối có việc muốn thỉnh đạo trưởng hỗ trợ.”

    Mộc đạo nhân tâm tính bình thản, cười ha hả nói:“Nghe nói Lục Tiểu Phụng và Tây Môn trang chủ đều đã đi giúp Cửu công tử, còn chưa đủ sao? Ta lão đạo sĩ này đã sớm không để ý tục vật, nhất tâm cầu đạo, chỉ sợ không giúp được các ngươi a.”

    Cung Cửu không chút để ý cười nhẹ nói:“Sớm nghe nói Mộc đạo nhân là nhàn vân dã hạc, bản công tử cũng rõ, muốn thỉnh lão nhân gia ngươi động, là rất khó .” Mộc đạo nhân lại bật cười, nhưng Cung Cửu cũng không để lão nói, nói thẳng:“Mộc đạo nhân vô dục vô cầu, tục vụ không vướn bận, sợ là bản công tử thỉnh không được; Nhưng mà Lão Đao Bả Tử U Linh sơn trang nha…… không biết có vô dục vô cầu không nhỉ.”

    Mộc đạo nhân không cười, tay lão đã cầm chuôi kiếm. Mộc đạo nhân vừa rồi còn cười ôn hòa kia chỉ một thoáng liền vặn vẹo, sát ý sâm sâm tràn ngập bốn phía, cả làn mây chim chóc cũng bị hù cho bay xa.

    Diệp Cô Thành cũng cẩn thận đặt lên chuôi kiếm, bởi vì y không xác định được kiếm của Mộc đạo nhân nhanh đến mức nào — y còn nhớ trong nguyên tác, khi Tây Môn Xuy Tuyết đã trở thành Kiếm Thần, vô tình vô dục, lĩnh ngộ vô kiếm chi đạo, nhưng Lục Tiểu Phụng lại nói: Nếu trong thiên hạ còn ai có thể giết Tây Môn Xuy Tuyết, thì phải là Mộc đạo nhân. Cho nên Diệp Cô Thành không dám sơ ý chút nào, y đã tĩnh khí ngưng thần, chuẩn bị ra tay.

    Cung Cửu bỗng nói:“Ngươi biết ta là ai.” Mặt Mộc đạo nhân như gỗ, không đáp, Cung Cửu ngạo nghễ cười:“Ngươi đương nhiên biết, ta sắp lên ngôi cửu ngũ, quân lâm thiên hạ.”

    Diệp Cô Thành nhìn thấy, tay cầm kiếm của Mộc đạo nhân khẽ run một cái, cùng lúc đó, đôi đồng tử của Mộc đạo nhân hơi co lại, thanh âm bình tĩnh mà băng lãnh, chỉ nghe lão chậm rãi nói:“Hoàng đế cũng là người, Hoàng đế cũng sẽ chết .”

    Mày Cung Cửu nhướng lên, cười nói:“Hoàng đế đã chết, nhưng chưởng môn Võ Đang còn sống.” Thấy Mộc đạo nhân gắt gao theo dõi hắn, trong mắt cơ hồ phun ra lửa, Cung Cửu cũng không thừa nước đục thả câu nữa, phóng nhuyễn ngữ khí, thập phần ôn hòa:“Ta làm Hoàng đế, ngươi làm chưởng môn Võ Đang, điều này không phải…… Rất tốt sao?”

    Mộc đạo nhân cười lạnh nói:“Ngươi muốn hợp tác cùng ta?”

    Cung Cửu lắc đầu bật cười:“ tin tức của Lão Đao Bả Tử hẳn thực linh thông, ta không cần hợp tác cùng ngươi, đế vị đã là vật trong tay ta.” Nói xong hắn thu cười, thản nhiên nói:“Nhưng ngôi vị chưởng môn Võ Đang cách ngươi còn khá xa, còn có, U Linh sơn trang có phải rất thiếu tiền không?”

    Mộc đạo nhân lại lần nữa không nói, sắc mặt lão đã xanh mét. Cung Cửu lại tiếp:“Ngươi biết rõ, trên đời này kẻ không thiếu tiền nhất chính là Cửu công tử. Huống chi, không bao lâu sau, tiền khắp thiên hạ đều có thể mặc cho ta dùng.”

    Giữa sân yên lặng một lúc lâu, thanh âm hơi khàn khàn của Mộc đạo nhân lúc này mới vang lên:“Ngươi muốn thế nào?”

    Cung Cửu cười tủm tỉm:“Bản công tử chỉ muốn mời đạo trưởng hỗ trợ, đi giết một người. Xong việc, U Linh sơn trang vĩnh viễn sẽ không thiếu tiền, chuyện chưởng môn Võ Đang ta không những không nhúng tay, ngược lại còn có thể tương trợ một chút.”

    Mộc đạo nhân hít một hơi thật sâu, lại thở ra thật dài, nhìn thẳng Cung Cửu, nói:“Là ai?”

    69.

    Mộc đạo nhân sòng phẳng dứt khoát bước đi, nhưng chẳng lẽ chuyện bảo lão hỗ trợ giết Ngô Minh lại khinh địch định ra như vậy thôi sao?

    Đó hiển nhiên không có khả năng là đạo nhân ngoài miệng tuy ưng thuận, nhưng bất quá cũng chỉ là kế tạm thích ứng mà thôi — bởi vì lão trước khi gặp Cung Cửu và Diệp Cô Thành, hoàn toàn không lường trước sự tình sẽ phát triển thế này, cho nên lão mới rơi xuống hạ phong ngay từ đầu. Nếu không lấy tâm cơ thủ đoạn của Mộc đạo nhân, sao có thể dễ dàng bị Cung Cửu nắm thóp như vậy? Đơn giản là Cung Cửu giáng đòn phủ đầu, trực tiếp liền bóc trần thân phận “Lão Đao Bả Tử” của Mộc đạo nhân, khiến lão trở tay không kịp mà thôi.

    Vả lại, Mộc đạo nhân cũng thập phần rõ ràng, dù công phu của lão mạnh đến cỡ nào, cũng không có khả năng địch nổi Cung Cửu và Diệp Cô Thành liên thủ, nên lão chỉ có thể tạm thời thỏa hiệp, có thể đi khỏi đó. Nhưng sau khi Mộc đạo nhân rời khỏi, tình huống đã không chính xác được. Đều là nhân vật phản diện xảo quyệt, chẳng lẽ Cung Cửu còn có thể trông cậy Mộc đạo nhân sẽ thành thật sao?

    Bất quá, Cung Cửu không biết Mộc đạo nhân đang lấy lệ nói với hắn sao? Hắn tự nhiên nhất thanh nhị sở, kết quả là có một sự kiện, Cung Cửu tất nhiên cũng khiến Mộc đạo nhân biết được nhất thanh nhị sở: Đó là U Linh sơn trang thiếu tiền, không phải thiếu tiền tầm thường! vì cái gì? Bởi vì chỉ cần họ muốn kiếm tiền, đều sẽ bị Cửu công tử đáng chém ngàn đao giật trước rồi.

    Cứ như vậy, sau này khi tin Cung Cửu sắp đăng cơ truyền ra, Mộc đạo nhân chỉ có thể “Cam tâm tình nguyện” ra tay — bởi vì chưởng môn Võ Đang và Hoàng đế vốn không có xung đột lợi ích gì, Mộc đạo nhân cũng không hy vọng đắc tội Hoàng đế. Nhất là, Cung Cửu chắc chắn sẽ là một Hoàng đế “Không phải tầm thường”.

    Mộc đạo nhân rời khỏi sân như bay, cứ như sợ Cung Cửu và Diệp Cô Thành sẽ đuổi giết lão phía sau lưng. Một trận gió lạnh thổi qua, trong viện mát mẻ khoan khoái, Cung Cửu thực tự nhiên cầm lấy một quả cam từ mâm đựng trái cây trên bàn, lột hết vỏ, sau đó đưa cho Diệp Cô Thành, cười nói:“A Thành nếm thử xem, đây cam của núi Võ Đang sẽ thực ngọt đó.”

    Diệp Cô Thành yên lặng tiếp nhận, ăn mấy múi, quả thật thực ngọt, bất quá y bỗng ngừng lại, nói:“Mộc đạo nhân nghĩ kẻ ngươi muốn giết là Lục Tiểu Phụng.” Trên thực tế cả Diệp Cô Thành cũng nhịn không được đi đồng tình Lục Tiểu Phụng — oa nhi này giao toàn thứ bằng hữu gì không hà, người này đến người khác, quả thực đều như hận không thể biến hắn thành con gà nướng a !

    “A,” Cung Cửu gật gật đầu, nhướng đuôi lông mày, nói:“Bất quá ta không cần giải thích gì cả, chờ Mộc đạo nhân gặp được Ngô Minh, tự nhiên sẽ biết lão nghĩ sai thôi.” Chờ thời cơ đến, Mộc đạo nhân phát hiện kẻ họ muốn giết không phải Lục Tiểu Phụng, hơn nữa sau đó, Cung Cửu căn bản cũng không tính giết Lục Tiểu Phụng, như vậy cho dù lấy sự tàn nhẫn của Mộc đạo nhân, cũng tránh không được sinh ra một ít cảm giác thở phào — bởi vì dù Mộc đạo nhân võ công mạnh đến đâu, tâm cơ thâm trầm đến mức nào, cũng không ngờ sẽ bị thiên tử đường đường qua cầu rút ván.

    Diệp Cô Thành thản nhiên nói:“Ngươi không phải người qua sông đoạn cầu.” Cũng là một biến thái qua sông đoạn cầu, Cung Cửu rõ ràng là muốn khiến Mộc đạo nhân thả lỏng cảnh giác trước, sau đó sẽ mới đạp phăng cái “Cầu nhất định sẽ bi kịch” này.

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Đương nhiên, ta vốn sẽ không.” Hắn biết Diệp Cô Thành đã hiểu được ý hắn, liền mặt mày tự nhiên, đầu cúi xuống, một ngụm liền ăn luôn mấy miếng cam còn lại trên tay Diệp Cô Thành, lại cười dài nói tiếp:“Ta còn chuẩn bị muốn Lục Tiểu Phụng đến giúp ta giải quyết Mộc đạo nhân mà, sao có thể đi pha hư cây cầu hữu dụng này chứ? Giữa cầu và cầu cũng có bất đồng rất lớn, giữ lại một người bạn tốt như Lục Tiểu Phụng, dùng cả đời, chẳng phải rất thích sao?”

    Thích…… Đương nhiên thích chết được! về phần Lục Tiểu Phụng nghĩ thế nào, cũng không nằm trong phạm vi suy xét của Diệp Cô Thành, y bình tĩnh ăn quả cam, lại đẩy Cung Cửu được một tấc lại muốn tiến một tấc đang dựa sát rạt vào y ra một chút, tiếp tục thản nhiên nói:“Ngày động thủ, chính là ngày ngươi đăng cơ?”

    Cung Cửu một bên bám riết không tha cọ cọc, một bên “Nghiêm túc nhận chân” nói:“Không sai, vì chỉ cần ta vừa đăng cơ, liền sẽ bị Ngô Minh quản chế, cho nên phải vào trước đó…… Giết hắn !”

    Diệp Cô Thành ngạc nhiên nói:“Ngươi đến tột cùng có nhược điểm gì nắm hắn năm trong tay?” Diệp Cô Thành thật không hiểu, chờ Cung Cửu làm Hoàng đế, muốn giết Ngô Minh không phải còn dễ hơn nhiều sao? Trực tiếp phái đại quân bao vây, vạn tên tề phát là được, căn bản không cần tìm Mộc đạo nhân nào hỗ trợ sất.

    Cung Cửu dừng một chút, khẽ thở dài một hơi, trong giọng mang theo một ít xót xa thật lòng, nói:“Có, muội muội của ta, nó là uy hiếp đối với ta.”

    Nguyên lai như vậy, khó trách đã lâu vậy rồi, Diệp Cô Thành còn chưa gặp qua muội muội bảo bối của Cung Cửu, kỳ thật vì muội muội Cung Cửu bị giữ lại trên đảo nhỏ hải ngoại – nói cách khác, an nguy của nàng cũng còn nằm trong khống chế của Ngô Minh, bởi vì Ngô Minh là đảo chủ.

    Nhưng một khi đã vậy, vì sao Cung Cửu không sớm tiếp muội muội hắn đi chứ? À, vì hắn không thể, nếu Cung Cửu làm vậy, sẽ đại biểu hắn đã biết kế hoạch của Ngô Minh, hơn nữa triệt để trở mặt với Ngô Minh. Mà võ công của Ngô Minh cao đến mức gần như vượt qua sức tưởng tượng của người khác, một khi Cung Cửu đả thảo kinh xà, lại không thể đánh rắn đánh giập đầu, nhất kích tất sát, tương lai nhiều năm nữa, họ đều phải thời thời khắc khắc đề phòng một cao thủ bất cứ lúc nào cũng có thể đánh lén, vậy thật rất đáng sợ, rất phiền toái .

    Cho dù là Hoàng đế, cũng không có khả năng luôn cho đại quân bao vây bốn phía lão mãi, có thể chuẩn bị vạn tên tề phát bất cứ lúc nào sao? Hơn nữa, dù Cung Cửu và Diệp Cô Thành không sợ Ngô Minh đánh lén, chẳng lẽ thân bằng hảo hữu của họ không sợ à? Còn có nhóm trọng thần triều đình, các tướng quân trấn giữ biên cương, cũng đều sợ ám sát a…… Cho nên kỳ thật sau khi Cung Cửu thật sự làm Hoàng đế, gánh nặng lại lớn hơn rất nhiều.

    Mà nếu Cung Cửu sớm tiếp muội muội hắn khỏi đảo, lại khiến nàng trở thành một bia ngắm rõ ràng, từ nay về sau lâm vào càng nhiều nguy hiểm. Nay đã là thời khắc tối mấu chốt của toàn bộ kế hoạch, Cung Cửu lúc này còn chưa phải Hoàng đế, như vậy thời cơ Ngô Minh thao túng con rối Hoàng đế còn chưa tới, lão đương nhiên sẽ không xúc phạm tới muội muội Cung Cửu, dù sao lão còn muốn giữ lại tiểu cô nương khả ái kia để uy hiếp Cung Cửu mà.

    Nguyên nhân chính là thế, Cung Cửu mới lưu muội muội hắn ở lại hòn đảo nhìn như nguy hiểm nhưng kì thực an toàn nhất, để lại dưới mí mắt Ngô Minh, phảng phất như Cung Cửu cái gì cũng chưa phát hiện, vẫn hoàn toàn tín nhiệm sư phụ thân thương của hắn. Cung Cửu hiểu sâu thuật chế hành, chỉ chiêu này thôi, đã có thể làm Ngô Minh tự cho là vẫn khống chế được hắn mà thả lỏng cảnh giác, lại bảo vệ bảo bối muội muội của hắn, không để bị hại gì cả.

    Cho nên trước mấy ngày Cung Cửu đăng cơ, chính là thời cơ tốt nhất để giết Ngô Minh.

    Không chỉ phải giết, còn phải giết dứt khoát nhanh gọn, lại không thể gióng trống khua chiêng, tốt nhất khiến Ngô Minh vô thanh vô tức chết, tin tức gì cũng không kịp truyền ra, như vậy Cung Cửu còn có thể lấy thân phận đệ tử thân truyền của Ngô Minh tiếp nhận “Di sản” của lão, trong đó đương nhiên bao gồm tòa đảo nhỏ ngoài Nam Hải, cùng với hảo muội muội của Cung Cửu trên đảo: Trong thời gian này, triều đình Trung Nguyên long trời lở đất, trong chốn giang hồ cũng cuộn sóng ngập trời, nhưng muội muội Cung Cửu vẫn sống khoái hoạt trên hải đảo mĩ lệ, rồi trưởng thành, đối với hết thảy gian mưu quỷ kế, phản bội và lợi dụng đều hoàn toàn không biết gì cả, căn bản cũng không cần biết — đợi khi Cung Cửu đăng cơ làm vua, Ngô Minh cũng đã chết, sẽ tiếp muội muội hắn về làm công chúa khoái khoái lạc lạc cũng được, ngay từ đầu Cung Cửu đã tính toán vậy rồi.

    Nghe xong Cung Cửu giải thích, Diệp Cô Thành liền không đẩy người ra nữa, mà tùy ý để Cung Cửu nhào lên ôm lấy y, Diệp Cô Thành nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Cung Cửu, không tiếng động tỏ vẻ an ủi và duy trì — Cung Cửu thật là một ca ca không tồi, đồng thời cũng là người rất có trách nghiệm: lúc nên ác Cung Cửu tàn nhẫn tuyệt tình, lúc nên yêu lại toàn tâm toàn ý, đừng nhìn tính cách hắn quỷ dị lại biến thái, nhưng đối với người hắn thật sự quan tâm, từ trước đến nay Cung Cửu đều thực chu đáo hòa săn sóc .

    Diệp Cô Thành lại lần nữa bắt đầu sinh ra suy nghĩ kỳ thật y nhặt được của quý rồi, đủ loại đặc chất của Cung Cửu, quả nhiên là người tối thích hợp với y trên đời.

    Cung Cửu đương nhiên tối thích hợp với Diệp Cô Thành, kỳ thật hắn cũng là người tối hiểu biết Diệp Cô Thành: Sự thật đã vô số lần chứng minh cho Diệp Cô Thành thấy rồi, mềm lòng với biến thái kết quả chính là bị biến thái đè, nhưng hết lần này đến lần khác Cung Cửu đều có thể đâm trúng yếu điểm của Cô Thành…… Dịu dàng thắm thiết, vô hạn thâm tình và giả đáng thương đòi đồng tình gì đó, quả nhiên là tuyệt chiêu “Lần nào cũng thắng” mà biến thái đối phó Kiếm Thánh — Diệp Cô Thành vừa phục hồi tinh thần từ trong cảm khái, liền không biết nói gì phát hiện Cung Cửu đang ôm ôm rồi ấp ấp y, cọ cọ rồi sờ sờ, còn cười hết sức nhộn nhạo…… Bọn họ bây giờ lại đứng dưới viện rõ như ban ngày nữa nè ! lại nữa a !

    Chẳng lẽ biến thái muốn “đứng lên từ chỗ vấp ngã” Sao? ! Cung Cửu ngươi có cần ra sức thế không a…… Diệp Cô Thành lại lần nữa bắt được tay Cung Cửu, cắn răng nói:“Vì cái gì, không trở về phòng hử?” Phút trước còn đánh nhãn ôn nhu, nhanh vậy liền lộ nguyên hình, tiết tháo chút được không a Cung Cửu !

    Cung Cửu nhộn nhạo nào biết tiết tháo là chi liền trực tiếp đặt Diệp Cô Thành lên bàn đá, nhu tình mật ý nói:“A Thành không cần lo lắng, lần này tuyệt đối không có người ngoài ……” Nói xong hắn liền hôn xuống, động tác trên tay cũng càng ngày càng suồng sã.

    “……” Diệp Cô Thành bị Cung Cửu trêu chọc không có cách nào, cứ theo hắn đại, thế nhưng Diệp Cô Thành vẫn yên lặng nghĩ: Nếu Mộc đạo nhân lại quay lại lần nữa…… Xem ca có đánh chết lão biến thái và tiểu biến thái chúng không!

    Mộc đạo nhân may mắn không quay lại, kết quả là, đầy viện cảnh xuân kiều diễm, sắc trời chính tình.

    Cửu công tử đứng lên từ chỗ vấp ngã, thực hiện nghĩa vụ phu nhân rốt cục cảm thấy mỹ mãn, tự nhiên cũng động lực tràn đầy .

    Khi Cung Cửu sử dụng đủ loại thủ đoạn từ cưỡng bức đến lợi dụ ổn định các lộ tướng quân trấn giữ vùng biên cương xong, liền một đường chạy về kinh thành hội hợp cùng bọn Lục Tiểu Phụng, hôm nay rốt cục sẽ thay đổi .

    Nhưng trước bão táp tiến đến, chung quy luôn có một ngày yên ả đến quỷ dị: Nay trong triều đình chính là vậy, không chút gợn sóng, thậm chí không khí cũng trầm lặng, phảng phất như chúng thần đều không phát giác sự khác thường của Hoàng đế.

    Sau một ngày hạ triều, Hoàng đế đột nhiên không muốn ngồi kiệu, liền chậm rãi thong thả bước đến ngự hoa viên, gã vẫy lui nhất chúng thị vệ cung nữ, chỉ chừa lại tổng nội thị quản Vương An đi bên hầu hạ.

    Không ngờ ngay trong ngự hoa viên, Hoàng đế lại nhìn thấy Nam Vương tay cầm lợi kiếm, dứt khoát nhanh gọn giết một nữ nhân. Huyết hoa tung khắp ngực nữ nhân, chiếu vào khuôn mặt hỗn tạp kinh ngạc và thống khổ của nàng, có vẻ thê lương không gì sánh bằng .

    Nữ nhân ngã xuống, ngã vào vũng máu, ánh mắt ai oán kia vẫn đuổi theo thân ảnh Hoàng đế. Thấy vậy, Hoàng đế nháy mắt liền đỏ mắt, nộ khí đằng đằng vọt qua, hét lớn với Nam Vương:“Ngươi…… Ngươi sao dám giết nàng? Nàng là sinh mẫu của đại hoàng tử a !”

    Nam Vương không chút hoang mang thu kiếm, cười lạnh:“Ngươi đã biết ả là thân mẫu của đại hoàng tử, sao còn dám lén tiếp ả vào cung sủng hạnh?” Nói xong Nam Vương cũng đề cao thanh âm, quát lại:“Người trong thiên hạ đều biết đại hoàng tử là con của Nam Vương thế tử đã qua đời, ngươi cư nhiên sủng hạnh sinh mẫu của nó, đó là nữ nhân của Nam Vương thế tử, vậy thì coi ra gì nữa? !”

    Hoàng đế tức giận đến hổn hển, run run chỉ vào Nam Vương, nói:“Ta là Hoàng đế, ngươi là Vương gia, ta thích sủng hạnh ai liền sủng hạnh người đó, đến phiên ngươi quản à? !”

    Nam Vương còn giận hơn cả Hoàng đế, cả giận nói:“Xú tiểu tử, ngươi làm Hoàng đế tốt rồi, nhưng đừng quên lão cha của ngươi là ai! hơn nữa, ta làm đều vì tốt cho ngươi!”

    “Tốt…… Tốt cái gì mà tốt? !” Hoàng đế nhìn thoáng qua xác chết nữa nhân trong vũng máu, oán hận nói:“Chúng ta người một nhà vốn rất tốt, ngươi lại phá nát, tự tiện chủ trương, để đại hoàng tử không có mẫu thân, thật là quá đáng !”

    Nam Vương giận quá hóa cười, nói:“Cái gì người một nhà, ngươi đã làm Hoàng đế, muốn mỹ nhân gì không có, tàn hoa bại liễu này, giết rồi mới đỡ lo.”

    “Giết giết giết,” Hoàng đế nhíu mày, nói:“Ngươi chỉ biết giết, ta cũng không tàn nhẫn như ngươi, người trong phủ cũ của chúng ta sắp bị ngươi giết sạch rồi!” Nghĩ đến đây, Hoàng đế không khỏi thở dài một hơi, nói tiếp:“Ngươi không phải đang lừa mình dối người sao? Các nàng vốn là nữ nhân của ta, cần gì tuyệt tình như vậy?”

    Nam Vương hờ hững nói:“Ngươi đã không còn là Nam Vương thế tử, các nàng sao lại là nữ nhân của ngươi.”

    Hoàng đế quả thực tức đến giậm chân, nhịn không được gào:“Đúng! ta xác thực đã không còn là Nam Vương thế tử, vậy ta cũng không cần nhận ngươi làm cha? Ngươi căn bản chính là phân biệt đối xử a !”

    Nam Vương nghe vậy, biểu tình liền ôn hòa lại, nói:“Hài tử ngốc, điều này sao có thể giống nhau? Các ả sao tin được chứ, chỉ có cha mới không bán đứng ngươi.”

    “Được rồi được rồi,” Hoàng đế nản lòng nói:“Người cũng đã giết, nhiều lời vô ích, ai bảo ngươi là cha ta chứ? Bất quá về sau ngươi muốn làm chuyện gì, cũng phải báo cho ta biết trước……”

    Những lời này của Hoàng đế còn chưa nói hết, đã bị một thanh âm già nua hùng hậu đánh gãy :“Đây thật là trò cười lớn nhất thiên hạ a, Hoàng đế không giống Hoàng đế, Vương gia không giống Vương gia, đây có còn là Nam Vương nữa đâu, rõ ràng là thái thượng hoàng mà!”

    70.

    “Nam Vương thế tử, kế đổi trắng thay đen của ngươi quả nhiên tinh diệu tuyệt luân a, có thể khiến người khắp thiên hạ đều chẳng hay biết gì, không phải rất rất ca thâm sao? !” lão Thừa tướng vẻ mặt nghiêm nghị miệng nói ra lời này, còn có một ít nho nhã; Mà Ngụy Tử Vân tính tình hỏa bạo đã trực tiếp rống lên với Nam Vương thế tử mồ hôi lạnh chảy ròng ròng:“Phản tặc nghịch thần, dám hành thích vua đoạt vị, thật là trăm tử không đủ chuộc đại tội này!”

    Mắt thấy chuyện gã giả thành Hoàng đế lại bị vạch trần, Nam Vương thế tử trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy da đầu run lên, tay chân lạnh lẽo, hoảng sợ giật mình ngay tại chỗ, ngơ ngác nói không ra lời .

    Ngay lúc này, những binh sĩ sát khí đằng đằng đóng tại đại doanh ngoại ô kinh thành liền áp giải Nam Vương chân chính lên, biểu tình hai phụ tử đều tuyệt vọng như nhau, Nam Vương thế tử quay phắt về phía “Nam Vương” vừa rồi, chỉ thấy hắn cười hì hì kéo xuống một khối dịch dung trên mặt, sau đó vươn chân đá mạnh về phía “Nữ nhân” còn nằm trong vũng máu phía trước, nói:“Lục tiểu kê, còn giả chết gì nữa, vỡ kịch diễn xong rồi nè !” Người có ánh mắt linh động, vẻ mặt đầy nét cười trộm đạo này, rõ ràng là “Trộm vương chi vương” Tư Không Trích Tinh, cũng là hảo thủ dịch dung số một số hai thiên hạ này, cho nên mới để gã giả thành Nam Vương, để dụ Nam Vương thế tử tự nhận thân phận.

    Lục Tiểu Phụng bật ngửa ra sau tránh khỏi một cước kia, tiện thể xoay người mà lên, cũng lau vật dịch dung trên mặt xuống.

    Nguyên lai ngự hoa viên đã sớm bày cạm bẫy, chỉ chờ Nam Vương thế tử chui vào rọ!

    Lão thái giám Vương An đi theo bên người Nam Vương thế tử đã run lẩy bẩy, chỉ nghe lão “Đông” một tiếng quỳ xuống, khóc trời khóc đất gào:“Hoàng Thượng a! lão nô mắt thấy tặc tử này hại chết người, thật sự hận không thể theo ngài mà đi ! Nhưng lão nô vì ngày sau có thể khiến chân tướng phơi bày khắp thiên hạ, mới bất đắc dĩ giả vờ dựa vào nghịch tặc…… Hoàng Thượng a Hoàng Thượng, nay rốt cục trời cao có mắt rồi a !”

    Ngụy Tử Vân cười lạnh đi lên vài bước, trực tiếp đá mạnh khiến Vương An văng thật xa, lão thái giám này sao có thể chịu nổi một cước của võ lâm cao thủ, trực tiếp liền miệng mũi đầy máu, biết chắc sẽ chết. Ngụy Tử Vân vẫn chưa hả giận, hung tợn nói:“Nếu không có hoạn quan mi nội ứng ngoại hợp với nghịch tặc, bệ hạ sao lại gặp nạn? Phi !” Nói xong hắn nhìn về phía Lục Tiểu Phụng, chắp tay nói:“Thật may nhờ Lục đại hiệp nhìn rõ mọi việc……” Nói tới đây, thất thước nam nhi này lại nghẹn ngào, cảm thấy xót xa khó chịu vì chủ tử Hoàng đế bị hãm hại của hắn.

    “Ai,” Lão Thừa tướng nói:“Đúng vậy, chúng ta mắt mờ, suýt nữa liền coi ngư mục thành ngọc trai, toàn nhờ Lục đại hiệp trượng nghĩa……”

    “Lục Tiểu Phụng !” Nam Vương thế tử nghiến răng nghiến lợi nhìn cao thủ phá án thiên hạ đệ nhất này, trong mắt gần như trào ra lửa hận – gã đã làm Hoàng đế rồi, không ngờ vẫn gặp nạn thế này! bất quá Nam Vương thế tử lập tức liền ăn không được thì phá cho hôi, cười lạnh quét qua mọi người nơi đây, nói:“Thế nào, các ngươi chuẩn bị giết ta, để thiên hạ này sửa thành họ Lục sao?”

    Mọi người đều biến sắc: Bọn họ đều nghe ra ý của Nam Vương thế tử, nếu luận xử tội thích vua mưu nghịch của Nam Vương thế tử nhất mạch này, đích hệ huyết mạch của hoàng thất coi như thật sự sẽ biến mất không còn, vậy ngôi vị hoàng đế nên để ai ngồi đây?

    Không khí giữa sân nhất thời trầm trọng cứng ngắc, lại nghe “Ha ha” Hai tiếng, Lục Tiểu Phụng sang sảng bật cười, nói:“Lục mỗ cũng không có lá gan và năng lực này a……” Nói xong hắn vươn nhón tay, nói:“Này, vị này không phải người tốt nhất để chọn sao, thiên hạ còn chưa tới lúc phải sửa họ đâu.”

    Mọi người nhìn lại theo hướng ngón tay Lục Tiểu Phụng, chỉ thấy một bạch y thanh niên dáng vẻ đường đường nâng Thái Bình vương đi tới. bạch y thanh niên này tự nhiên chính là Cung Cửu, nhưng lúc này ánh mắt mọi người đều nhắm vào Thái Bình vương, không khỏi xem nhẹ hắn.

    “Thái Bình vương gia……” Lão Thừa tướng có chút bất đắc dĩ thở dài, nói:“Hoàng thất bị thảm hoạ này, gánh nặng thiên hạ đành để ngài gánh vác a .”

    Thái Bình vương vân đạm phong khinh cười cười, lắc đầu nói:“Thiên hạ a…… Ta khúc xương già này gánh không nổi, may mà còn có con ta.” Lão nói xong, vỗ vỗ tay Cung Cửu, chậm rãi nói đến:“Con ta trẻ tài cao, ta làm phụ thân không đành lòng để nó ở lại Thái Bình vương phủ hư hao tài hoa, cho nên mấy năm trước bảo nó một mình rời nhà, bước chân vào giang hồ, nhưng không ngờ đánh bừa mà trúng…… Có thể để lại huyết mạch và hy vọng cho hoàng gia, quả thật là tổ tông phù hộ a! Con ta sau khi nghe tin thích khách, tìm đến Lục đại hiệp hỗ trợ, nếu không nghịch tặc sẽ che thiên tế nhật, thật là trời xanh có mắt mà .”

    Cung Cửu động tác tiêu sái khom người, ôn hòa có lễ nói:“Tiểu Vương ra mắt các vị đại nhân.” Nói xong hắn lại nhìn về phía Lục Tiểu Phụng, cười nhẹ nói:“đại ân của Lục đại hiệp, đời này không dám quên.”

    Lục Tiểu Phụng thoáng nhướng may, lại chớp mắt vài cái với Cung Cửu, nhún vai, không thèm nhắc lại nữa.

    Bởi vì dưới tình cảnh này, căn bản không tới phiên Lục Tiểu Phụng nói chuyện, các đại thần hai mắt tỏa sáng này đều nhào lên, giờ khắc này, trong mắt bọn họ Cung Cửu quả thực biến thành cứu thế chi thần, có thể nói là đại bảo bối thiên hạ đệ nhất– huyết mạch hoàng thất cuối cùng vẫn không bị cắt đứt, quả nhiên là tử vi tinh diệu, hoàng thiên phù hộ a !

    Không chuyện gì có thể thuận lý thành chương, còn rõ ràng lưu loát như chuyện: tất cả mọi người trong phủ Nam Vương bị một lưới bắt hết, đều vào ngục; Mà cố sự Thái Bình vương thế tử “Chịu nhục, ẩn thân giang hồ”, cùng Lục Tiểu Phụng “Nghĩa bạc Vân Thiên, liều chết phá án” truyền khắp thiên hạ — đây thật là truyền kỳ mạo hiểm nhất lại bất khả tư nghị nhất trong triều đại từ trước tới nay, vả lại, đại án mưu nghịch cực giống hí kịch, đủ để diễn sinh ra vô số truyền thuyết thuật lại truyền lưu đời sau.

    Bất quá truyền thuyết kia đều là chuyện về sau, hiện giờ triều đình còn có hai chuyện trọng yếu chờ làm, đó là lễ tang tiên đế và đại điển tân hoàng đăng cơ.

    Sau khi Tiên đế bị hại, lại bị nhóm nghịch tặc Nam Vương phủ lấy thân phận Nam Vương thế tử hạ táng, chuyện này nghe rợn cả người…… Thân là Hoàng đế tiếp bước, Cung Cửu tất nhiên phải giúp vị đường huynh đáng thương này của hắn “Bình định”, mà chuyện càng đương nhiên hơn, chính là phải xử tội phụ tử Nam Vương đầu sỏ mưu nghịch, để tiên đế trên trời linh thiêng cảm thấy an ủi.

    Phụ tử Nam Vương sau ngự hoa viên chi biến, liền bị áp vào cung, do trọng binh canh giữ, không chuẩn bất cứ kẻ nào thăm hỏi.

    Bất quá “Bất cứ kẻ nào” nà, đương nhiên không gồm Cung Cửu ra lệnh rồi.

    Một ly rượu độc lót bụng, Nam Vương liền đi đời nhà ma, Cung Cửu không có hứng thú tốn nhiều miệng lưỡi với Nam Vương, trực tiếp dứt khoát lấy mạng lão. Nhưng Nam Vương thế tử nha…… Cung Cửu vẫn rất thích ý nói thêm mấy câu với gã, không phải tha, lên mặt mà thôi.

    Cung Cửu mặc một thân thường phục Hoàng đế rồng bay phượng múa, thần thái phi dương bước vào gian cung thất âm u này, trên cao nhìn xuống Nam Vương thế tử đang cuộn tròn trong góc, co thành một cục, sắc mặt xám xịt, uể oải không phấn chấn kia — rất châm chọc là, Nam Vương thế tử lúc này còn mặc bộ triều phục Hoàng đế kia: Ai bảo hắn vừa hạ triều liền lọt vào bẫy của Cung Cửu chứ? Mà lấy “Tài đại khí thô” của Cung Cửu, tự nhiên sẽ không có hứng thú đi lột quần áo người khác để mặc, mà bộ long bào này nha, coi như là Cửu công tử lòng dạ bo dung bố thí cho gã đi .

    Nam Vương thế tử mãn nhãn không cam lòng nhìn về phía Cung Cửu, cười lạnh tự giễu nói:“Không thể tưởng được…… phụ tử ta hao tổn tâm cơ, cũng khiến người khác nhân cơ hội! vận khí của ngươi thật tốt a……”

    Cung Cửu ngạo nghễ cười nói:“Đến hôm nay, ngươi còn nghĩ những thứ ta đoạt được đều nhờ vận khí à, ngươi không thua thì ai thua đây? Ngươi chỉ là hòn đá kê chân của ta thôi.”

    Nam Vương thế tử nghe vậy kinh ngạc, hỏi:“Ngươi có ý gì?”

    Cung Cửu vô cùng sung sướng khi người gặp họa thở dài một hơi, lập tức lại “Lạc lạc ” bật cười, nũng nịu nói:“Thế tử nhanh vậy liền quên thiếp rồi à, thật khiến người ta thương tâm mà……” tiếng cười Này, ngữ điệu này, rõ ràng là tiếng nói của Công Tôn đại nương a !

    Nam Vương thế tử trợn to hai mắt, run cầm cập nói:“Ngươi…… Ngươi? !”

    “thế nào, bị đả kích à? Không chỉ có vậy nha,” đuôi lông mày Cung Cửu nhướng lên, cằm giương lên, Nam Vương thế tử nhìn theo, lại thấy Diệp Cô Thành quần áo bạch y, bình thản ung dung đi tới, biểu tình vẫn bình tĩnh lãnh đạm như ngày nào.

    Nhưng khi Diệp Cô Thành đi đến bên người Cung Cửu, Cung Cửu lại thẳng vươn tay, liền ôm eo Bạch Vân thành chủ đường đường, mà Diệp Cô Thành chỉ lạnh nhạt nhìn Cung Cửu một cái, cũng không nói chuyện, cũng không cự tuyệt.

    Cung Cửu cười dài nhìn về phía Nam Vương thế tử, đắc ý nói:“Ta chính là tình nhân của Bạch Vân thành chủ…… A không, trên thực tế là phu nhân…… Thế tử ngươi xem, chúng ta xứng không?”

    Sắc mặt Nam Vương thế tử xanh rồi lại trắng, mơ màng có thể nhận thấy tâm hắn đã nát thành bột phấn, trực tiếp bị gió cuốn đi……

    Dùng sức nhắm chặt đôi mắt, mở ra lần nữa, Nam Vương thế tử lúc này mới thật sâu ngóng nhìn Diệp Cô Thành, nói:“Nguyên lai…… là thế……” Nói xong hắn dừng một chút, cứ như bỗng nhớ tới điều gì, không khỏi cảm khái nói:“Còn nhớ đêm đó, trước khi chết Hoàng đế nói với ngươi ‘Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc’, ta còn mừng thầm trong lòng một phen, không ngờ ‘Tặc’ này lại là người kẻ! nguyên lai trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi a……”

    Cung Cửu quả thật thích làm ngư ông nhất, nhưng hiện giờ ngư ông này cũng trắng mặt, dùng thanh âm rít ra từ kẻ răng nói:“Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc? !” Hắn lại nhìn về phía Diệp Cô Thành, căm giận nói:“A Thành, có người đùa giỡn ngươi, ngươi sao không nói cho ta biết?”

    Diệp Cô Thành cảm thấy khóe miệng y không tự chủ được run rẩy lên: Nói…… Nói ngươi muội a ! người đùa giỡn ca đã bị ca giết quách rồi…… Nghe ngữ khí Cung Cửu nói, rất có nghĩ khác a, rốt cuộc ai là phu nhân của ai? !

    Yên lặng liếc liếc Nam Vương thế tử sắc mặt cổ quái, vẻ mặt dại ra một cái, Diệp Cô Thành thản nhiên nói:“Đừng vô nghĩa, giết nhanh đi.” Nói xong Diệp Cô Thành đập rớt bàn tay Cung Cửu khoát lên hông y, xoay thẳng ra khỏi cung thất — nói, tật xấu thích dong dài của đại nhân vật phản diện sao lại không chữa hết thế này?

    May mà Cung Cửu vẫn thực nghe lời Diệp Cô Thành, hắn sải mấy bước dài, vươn tay nắm cổ Nam Vương thế tử, cười lạnh nói:“Đa tạ ngươi báo cho ta biết chuyện này, ta sẽ tạ lễ cho ngươi.” Dứt lời, chỉ nghe “Răng rắc” Một tiếng, Nam Vương thế tử nghiêng đầu, liền đoạn khí.

    Ném thi thể, Cung Cửu xoay người liền đuổi theo Diệp Cô Thành, bất quá Diệp Cô Thành cũng không đi xa, liền đứng ngoài cửa chờ hắn. Thấy thế, cơn giận của Cung Cửu tiêu hết, trên mặt tiếu ý doanh doanh, đi lên kéo cánh tay Diệp Cô Thành, nói:“A Thành…… Khanh bản giai nhân, ba đường huynh đệ chúng ta đều bị ngươi mê đảo rồi a.”

    Diệp Cô Thành không nói lời nào, mặc kệ Cung Cửu – cái đuôi cũng sắp chỉ lên trời rồi, thật là lên mặt quá mà.

    Giang sơn mỹ nhân đều có trong tay, Cung Cửu tự nhiên đắc ý, bất quá rất nhanh hắn lại thu cười, âm u nói:“ hành tung của Ngô Minh, ta đã tra được .”

    Tất cả sự tình, cuối cùng vẫn nên có một kết thúc trần ai lạc định.

    Thi thể Tiên đế còn nằm trong mộ thất Nam Vương thế tử, Cung Cửu xử trí phụ tử Nam Vương xong, liền sai người phá mộ, khai quan, lấy xác, lần nữa lấy lễ long trọng dành cho Hoàng đế để an tán. Mà Nam Vương thế tử thân là phản thần nghịch tặc, không có khả năng lại nằm vào ngôi mộ tử thế xa hoa trước kia, nhưng phụ tử Nam Vương lại có một mộ thất đơn sơ che gió che mưa cho bọn hắn, chúng thần đều khen Cung Cửu nhân đức .

    Bất quá Diệp Cô Thành biết, Hoàng đế đáng thương kia cuối cùng lại bị chôn chung với Nam Vương, mà “Hoàng đế thật” được đại táng thật tốt kia, kỳ thật là Nam Vương thế tử — ai bảo Hoàng đế trước khi chết còn nói câu “Khanh bản giai nhân, nề hà theo tặc” chứ? Càng trọng yếu hơn là, ai bảo Nam Vương thế tử trước khi chết lại phun chuyện này ra, nói cho Cung Cửu chứ…… Diệp Cô Thành tỏ vẻ vừa không biết nói gì lại muốn bật cười trước chuyện này: Cung Cửu người này thật là lòng dạ hẹp hòi a, đối với người chết cũng thù vặt đến thế.

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 66-70