Cửu liên hoàn – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn

    Chương 21

    “Người đó…ngươi chuẩn bị khi nào thì thả ra?” Lúc môi của hai người tách ra, Lâm Vân Sinh hơi hơi thở dốc, nhỏ giọng hỏi.

    Hạ Thiên Thành nhất thời không kịp tỉnh táo lại, “ Ân…ai?”

    Lâm Vân Sinh tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, “ Ngươi đã quên luôn y? Hừ, chỉ đáng thương kẻ kia vì cứu người mà lâm vào đường cùng.”

    Hạ Thiên Thành kinh ngạc.

    “Đã bao nhiêu ngày rồi?” Môi của Lâm Vân Sinh lại hôn lên, “ Đem y thả ra đi.”

    Hạ Thiên Thành vô ý thức đáp lại, một khắc sau, từ từ đẩy cậu ra, “ Ngươi dường như rất để ý y.”

    Lâm Vân Sinh hơi ngạc nhiên, “ Ai?”

    Cậu nhìn Hạ Thiên Thành, nụ cười đạm nhạt trên mặt hắn còn chưa kịp đi sâu vào đáy mắt, trong lòng đã không biết vì sao mà có chút hoảng loạn, dường như là một bí mật mà ngay cả bản thân cậu cũng không lý giải rõ ràng được đã bị người ta suy đoán ra. “ Ngươi đừng đùa a.”

    “Vậy ngươi làm gì mà nhắc đến y hoài?” Hạ Thiên Thành từng bước bức ép.

    Lâm Vân Sinh lúng túng, cậu muốn cười trừ, nhưng lại không cười nổi, mặt đỏ lên rồi lại trắng, đây dường như là lần đầu tiên cậu thất thố như thế này a.

    Hạ Thiên Thành nhìn chằm chằm vào sắc mặt biến ảo bất định của Lâm Vân Sinh, hắn cảm thấy có chút đùa vui, người nam nhân này không biết là đang nghĩ cái gì, mới có thể đem một tên thô kệch diễn tạp kĩ mãi võ giang hồ xem thành đối tượng ghen tỵ, đây chứng minh bản thân hắn trong lòng của cậu là thập phần quan trọng sao? Nhưng mà, loại ghen tỵ này cũng không phải hoàn toàn không có nguyên do đi.

    Hạ Thiên Thành tự mình hiểu được, hắn thật sự là không có quên tên thô kệch kia, chỉ là hắn không muốn lại đi tìm y lần nữa. “…Hôm nay đừng về nữa…”

    Hạ Thiên Thành đột nhiên cải biến chủ đề làm Lâm Vân Sinh thở nhẹ một hơi, nhưng cậu còn chưa kịp đáp ứng, liền bị Hạ Thiên Thành chặt chẽ ôm lấy, “ Đến, chúng ta chơi tiếp…”

    Lúc bị đẩy ngã xuống sàn, Lâm Vân Sinh không phải là không hoảng loạn xấu hổ mà phát hiện ra, nhiệt tình của cậu so với Hạ Thiên Thành lại càng nhanh chóng dâng cao hơn, dục vọng sưng to đến phát đau, cương cứng mà đặt tại trên tiểu phúc của Hạ Thiên Thành, mà loại tình huống này Hạ Thiên Thành rõ ràng cũng chú ý thấy được, hắn hiểu ý cười lớn, dùng tay ác ý gẩy gẩy, “ Ha, đây là cái gì cộm lên vậy nga?” Mặt của Lâm Vân Sinh nhất thời đỏ bừng lên.

    Gần đây, thời gian ở cạnh Hạ Thiên Thành tăng lên rất nhiều, theo đó tình tự của Lâm Vân Sinh cũng càng ngày càng dễ xung động, cậu cố sức muốn tự khắc chế nhưng thật sự lực bất tòng tâm, người nam nhân này, chính là oan gia khắc tinh của cậu, cứ như vậy tiếp diễn, Lâm Vân Sinh biết chính mình sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày sẽ bị ăn kiền mạt tịnh đến một mẩu xương cũng không còn, nhưng mà, cậu đã không thể cũng không muốn thay đổi tất cả những thứ này.

    Còn Thạch Trụ lại một lần nữa bị nhốt vào trong thạch lao, từng ngày từng ngày trôi qua tựa hồ đã không còn chút hy vọng sẽ được thả ra, tên Hạ Thiên Thành kia từ lúc nộ hỏa dữ dội đẩy cửa mà đi, mãi cho đến hôm nay cũng không đến tìm y nữa, y cảm thấy, người đó đã phiền y rồi, thậm chí sớm đã quên luôn y, nên sẽ không còn đến lăng nhục y nữa, mà y cũng đã không thể tiếp tục chịu đựng nữa rồi.

    Thạch Trụ cưỡng ép bản thân cái gì cũng không cần nghĩ nữa, chỉ là có lúc gương mặt tươi cười xinh đẹp của Đinh Linh Nhi, mái tóc bạc phơ của sư phụ, còn thêm tình cảnh các sư huynh đệ vui đùa, đều không khống chế được mà lướt qua trước mắt, mỗi lần như vậy y lại như muốn điên lên. Những ngày tháng đó, những ngày tháng đó thật sự là sẽ không thể trở lại được nữa sao? Thạch Trụ không muốn nghĩ, cũng không dám nghĩ, y thật sự, thật sự rất thương tâm.

    Cơm tù cũng không biết từ lúc nào đã trở lại là cơm thừa, mà Thạch Trụ chỉ đến khi đã đói đến cực điểm rồi thì mới ăn, cho nên y cũng lại nhanh chóng ốm yếu đi, ở cái nơi tối tăm ẩm ướt cô tịch đến khiến người ta phát điên này, tinh thần trạng thái của y cũng đã bắt đầu ngày càng suy bại.

    Khi Triệu phó quan nhìn thấy Thạch Trụ, chính là thấy một bộ dáng hình tiêu thần hủy như vậy (người thì sơ xác mà đầu óc thì không còn mấy bình thường), một Thạch Trụ từ thân thể cho đến tinh thần đều tàn tạ không chịu nổi, ông nhất thời thậm chí không nhận ra, đây mới có mấy ngày không gặp a, y sao lại biến thành cái bộ dáng này?

    Xem ra đại soái quyết định thả y đi quả nhiên là không có sai, một người như thế này, xác thực là không đáng để có một chút lưu luyến nào. Nhưng mà có thể trong một thời gian ngắn như thế khiến cho đại soái cuối cùng cũng chịu ra quyết định, như vậy bản lĩnh của Lâm Vân Sinh đó cũng thật không nhỏ. Triệu phó quan cũng không muốn tiếp tục ở lại nơi này thêm giờ phút nào, đại soái cũng thật là, vì cái gì nhất định phải sai ông đi a? Ông cắn môi, có chút căm ghét liếc nhìn tên nam nhân dơ bẩn từ lúc nhìn thấy ông đã ngây ngốc ra.

    “Qua đây! Đi theo ta!”

    Chương 22

    Mãi cho đến khi đã đứng ở đầu đường tối đen yên tĩnh, Thạch Trụ quanh đầu nhìn lại cánh cửa thiết đã đóng chặt, trong lòng mới có chút tin tưởng, bản thân, là thật sự đã được thả ra rồi. Y thăm dò đôi chân đã hơi mềm yếu vô lực, chậm chạp đi được vài bước xong, đột nhiên chân nam đá chân chiêu mà bắt đầu điên cuồng chạy. Y chạy càng lúc càng liều mạng không để tâm đến cái gì, dù cho chân của y nặng nề tựa như bị đổ chì, dù cho y không nhận biết được đường ở đây.

    Y cái gì cũng không nhớ được, ngày thứ hai, y tỉnh lại trong một mảng cỏ dại rậm rạp. Thạch Trụ vừa đói vừa khát, toàn thân phát ra từng trận đau nhức, nhưng mà tất cả điều này đứng trước tự do đột nhiên mà đến đều đã hoàn toàn không còn quan trọng nữa, y ngồi trên một phiến đá để nghỉ ngơi một chút, đồng thời cũng nhìn ngó xung quanh, ở đây tương đối hoang vu, từ xa đến gần là một con đường lớn có rất ít người, y nỗ lực phán đoán, từ hướng mặt trời mọc, thì đây là thành Tây, y trước tiên nên men theo con đường lộ này mà vào thành.

    Có được chủ ý, Thạch Trụ liền đứng lên, y muốn đi nhanh một chút, để được gặp mặt sư phụ bọn họ sớm một chút, cho dù là mỗi bước đi đều gian nan, nhưng mà y ăn khổ đã quen rồi, trước đây bất kể là bị bệnh gì đều cố nhịn, y một lòng tin tưởng vào sức khỏe của bản thân, cho nên lần này mặc kệ là đã yếu đuối đến sắp chết, y cũng vẫn quyết định đi thật nhanh, hơn nữa điều quan trọng nhất, là y không dám ngồi ở nơi này quá lâu, ai biết được tên Hạ Thiên Thành đó có thể hay không lại đột nhiên thay đổi chủ ý mà tới bắt y về, cho nên, dù là phải lăn đi, y cũng hận không thể một lần liền lăn luôn vào trong thành, y muốn nhìn thấy người, dù là một người không quen biết, điều đó sẽ khiến y cảm thấy yên tâm và ấm áp.

    Y một hơi đi vào trong thành, nhìn thấy người người qua lại, nghe được những âm thanh hỗn tạp vào tai, ngửi được những hương vị thôi thối, bước đi trên mặt đường xám xịt hơi đọng vài nước bẩn, Thạch Trụ nhìn thấy, cảm giác thấy những điều này, đôi mắt không kìm được đỏ lên, tất cả những điều trước mắt này đều thật quen thuộc, thật đáng yêu, nhưng mà đi được đến đây, y cũng đã không thể đi nổi nữa.

    Y hiện tại đang khẩn thiết cần một bát cơm nóng để treo mạng, ở bên đường trước mặt đã có mấy sạp bán đồ ăn nhỏ dựng lên rồi, nước đậu xanh ván dầu nóng hầm hập, bánh bao lớn nhân thịt, Thạch Trụ liếm liếm môi, hiện tại hình tượng của y dù sao thì đã không khác biệt gì với một kẻ ăn mày, không bằng đi xin thử xem sao, cho dù là chỉ được một miếng cơm thừa hoặc một bát canh nóng đều được, Thạch Trụ kéo kéo mấy miếng vải bố dơ bẩn trên người, vừa định bước đi, liền nhìn thấy một đứa nhỏ ăn xin bị một người khách đẩy ngã, Thạch Trụ có hơi giật mình, một lát liền mất hết dũng khí tiến lên phía trước.

    Nhìn thấy đưa nhỏ ăn mày đó, còn nhỏ hơn cả Tiểu Bất Đinh, quần áo trên người không đủ che, trước đây mỗi lần nhìn thấy hài tử nào thế này, hoặc là nhìn thấy người già bệnh chống không nổi, Thạch Trụ đều sẽ cho họ ăn, cho dù bản thân có vì vậy mà chịu đói, nhưng mà lúc này, y cũng đã không còn khả năng làm vậy nữa. Thạch Trụ tiếp tục hữu khí vô lực đi tới trước, nếu cứ như vậy, y sợ là không thể trở về nổi rồi, y một chút sức lực cũng không có rồi…cũng chỉ có thể đi đến đâu hay đến đó vậy.

    Cứ thế đến nửa ngày sau, Thạch Trụ mới có được một chút đồ để ăn, lúc đó y đang đi qua hậu viện của một trạch môn, một bà thím đang mang một chút cơm thừa ra bố thí, bà đến trước mặt hai ba đứa nhỏ ăn mày, vừa phân phát thức ăn, vị bà thím mặt mũi hiền lành này còn vừa lải nhải, “ Thật sự là, đã nói với các ngươi đừng đến nữa, sao lại đến rồi, thái thái của chúng ta cho dù tốt bụng, cũng không thể cứ lo cho các ngươi mãi được, nói cho các ngươi biết, đây thật sự là lần cuối cùng rồi, về sau đừng đến nữa! ?”

    Mấy đưa nhỏ ăn xin cũng không nói gì, chỉ là chen chúc xô đẩy nhau, cho đến khi bà thím đã sắp phát hết thức ăn, bà nhìn thấy một nam nhân da vàng ốm yếu, đang đứng dựa vào góc tường, ánh mắt nhìn chằm chằm vào miếng bánh trên tay bà, bà ấy do dự một lát, nam nhân này xem ra là một bộ dáng tùy thời đều có thể ngã quỵ, mặt của y tuy dơ bẩn nhưng vẫn có thể nhìn ra được là một người thành thật, nên không nhịn được vẫy tay với y: “ Này, người đó, miếng bánh này cho ngươi này.”

    Cứ như vậy, Thạch Trụ cầm được một miếng bánh cứu mạng, dù là y cũng rất xấu hổ nếu giành ăn với mấy đứa nhỏ, nhưng y thật sự đã quá đói rồi, thời tiết rõ ràng không lạnh nhưng tay chân y lại lạnh cứng, một thân ướt mồ hôi, chân cũng mềm yếu đi, càng lúc càng không còn chút sức, “ …Cảm tạ…” . Y vẫn còn muốn sống, y vẫn còn có người rất nhớ thương y.

    Trước giờ chưa từng cảm thấy Bắc Bình này lại lớn đến đáng hận thế này, đợi Thạch Trụ cuối cùng cũng tinh bì lực tẫn mà về đến được đại tạp viện, đã trôi qua tròn hai ngày, mới vừa vào cửa, y còn chưa kịp thở dốc một hơi, liền nhìn thấy được sư phụ đang bại liệt nằm trên giường. “…Sư phụ…”. Môi của Thạch Trụ co giật liên tục. “ Tại sao lại thế này…?”

    Đinh Đại Chung nhìn thấy y, trên mặt lộ ra một biểu tình như muốn khóc, ông kích động muốn nhấc người dậy, nhưng làm sao có thể, Thạch Trụ vội vàng đi đến quỳ trên mặt đất, “ …Sư phụ…Người sao lại thế này…”. Y Nghẹn lời, rốt cuộc là có chuyện gì?!

    “A?! Nhị sư huynh!” Từ phía sau truyền đến âm thanh của Tiểu Bất Đinh, Thạch Trụ vội quay đầu, “ Tiểu Bất Đinh…”

    Tiểu Bất Đinh rõ ràng đã ốm đi, đang bưng một chén thuốc vừa nấu xong đứng ngay cửa, lồng ngực nhỏ bé của nó liên tục phập phồng, đột nhiên, liền oa một tiếng khóc lên nói: “…Huynh! Huynh tại sao bây giờ mới trở về a!”

    Chương 23

    Tiểu Bất Đinh hút khí khóc không thành tiếng, đứt quãng miêu tả lại những chuyện đã xảy ra trong quảng thời gian Thạch Trụ bị bắt, khi nó nói đến đoạn hai tháng trước Dung sư trưởng nói láo là sẽ giúp bọn họ cứu Thạch Trụ ra, mà cuối cùng lại bức Đinh Linh Nhi đáp ứng làm ngũ tiểu thiếp của hắn, nhưng cũng không quá được mấy ngày mới mẻ, dưới sự xúi giục của những tiểu thiếp khác liền động thủ đánh nàng, Thạch Trụ đã càng nghe càng thê thảm không còn huyết sắc, không thể nhịn được nữa liền phun ra một ngụm huyết.

    “A?! Nhị sư huynh!” Tiểu Bất Đinh bị dọa một phát, tay chân luống cuống đến giúp y lau chùi. Thạch Trụ thở dốc ấn nó ngồi xuống, thanh âm của y đã nghe như không còn chút sức. “…Vậy còn sư phụ…sư phụ tại sao lại thành thế này?”

    “…Lần đó sư tỷ trở về, không ở được một buổi, tên họ Dung kia liền đến…hắn nổi giận, vừa đến liền động thủ, sư phụ mới tiến lên muốn lý luận với họ…kết quả liền bị một tên hầu đẩy một cái, ngã xuống đất…từ đó sư tỷ cũng không có trở về nữa, tỷ ấy cũng chưa có biết chuyện này, ô.” Tiểu Bất Đinh bi phẫn đột nhiên lại rơi đầy nước mắt.

    Nước mắt của Thạch Trụ cuối cùng cũng không nhịn được mà chảy tràn tử khóe mắt. Tất cả những khuất nhục mệt mỏi thống khổ của những ngày qua đều tại giờ phút này dâng trào lên, y cả người run rẩy, chầm chậm ôm chặt lấy đầu mình.

    Sau đó, Thạch Trụ liền trở thành trụ cột của Đinh gia ban, đại sư huynh Hoàng Hổ từ sau lúc sư phụ bị đẩy ngã thì thường xuyên đi suốt đêm không về, dù sao thì hiện tại cũng không ai quản hắn nữa. Những chuyện trong ban hắn một chút cũng không muốn tốn tâm phí sức, nhưng mà khi thấy Thạch Trụ đột nhiên trở thành chủ của ban, hắn lại ghen ghét căm hận, mỗi lần đụng mặt thì sẽ nói mấy lời dửng dưng cho y nghe, Thạch Trụ cũng chỉ nhịn.

    Thạch Trụ biết bản thân vô dụng, y không có bản lĩnh làm tốt chức vụ chủ ban này, cũng không muốn làm, y nhớ sư phụ có từng nói qua với y, con người không thể đánh mất đi tấm lòng trung hậu, nhưng cũng không thể quá mức thật thà, quá thành thật sẽ bị người khác khi dễ, y nghĩ sư phụ cũng không tán đồng y làm chủ ban. Nếu như Đinh Linh Nhi là một nam tử, vậy thì với tính cách của nàng là một người thích hợp nhất. Trong lòng Thạch Trụ từng trận đau nhức, mỗi lần y không cẩn thận nhớ đến nàng, cái loại thống khổ dường như muốn đem lồng ngực ra bổ xẻ moi móc đó đều khiến y không có cách nào đối diện, y không thể nhìn rõ, cũng không muốn nhìn rõ, chỉ có thể lựa chọn trốn chạy.

    Buổi sáng, lưu lại Tiểu Bất Đinh chiếu cố sư phụ, Thạch Trụ mang theo tam sư đệ và tứ sư đệ đến Thiên Kiều mãi võ, buổi tối, y giúp sư phụ tắm rửa xong thì sẽ thắp đèn tính toán lợi tức thu chi của cả ngày, bởi vì bây giờ thiếu đi bốn tay hảo thủ, bọn họ đã thu không đủ chi, hơn nữa vốn liếng tích cóp cũng vì bệnh tình của sư phụ mà ít đi rất nhiều, Thạch Trụ thật sự là không nghĩ ra được biện pháp nào khác, chỉ có thể tiết kiệm về khoảng cơm ăn hằng ngày, trừ sư phụ và Tiểu Bất Đinh ra, người khác đều giảm xuống, còn chính hắn thì đặc biệt giảm chỉ còn chút ít.

    Trong khoảng thời gian này, Đinh Linh Nhi cuối cùng cũng không có trở về. Thạch Trụ biết, Dung trạch không phải là nơi dễ vào như thế, nhưng y vẫn là nhịn không được đến đó vài lần, y hy vọng có thể tìm hiểu được một chút tin tức của Đinh Linh Nhi, y chỉ là muốn biết tên họ Dung kia có còn đánh nàng nữa không, nhưng mà mỗi lần y đều bị tên gác cửa ném đi thật xa.

    Trong bất tri bất giác, mùa đông đã đến rồi, mùa đông ở Bắc Bình đặc biệt cực kỳ lạnh lẽo, cũng khiến cho đám người tạp kĩ diễn trò bọn họ chủ yếu dựa vào mãi võ kiếm sống càng thêm gian nan, thân thể của sư phụ lại càng thêm tồi tệ, Đinh gia ban trên dưới một mảng ảm đạm.

    Hôm nay, sư phụ đột nhiên lại có mấy phần tinh thần, sau khi ông ăn được một chút bánh kem táo mà Thạch Trụ mua về cho ông, liền đem phần còn lại cho Tiểu Bất Đinh, sau đó quay nhìn một vòng ba đồ đệ bởi vì trời gió lớn mà đều nằm trong nhà, “ Trụ tử*… các ngươi đều lại đây.”

    (Trụ tử: cách gọi tên thân mật)

    Đinh Đại Chung sau khi bại liệt trước đó không lâu đã lại có thể mở miệng nói chuyện, chỉ là không thể nói được lưu loát.

    Mấy người Thạch Trụ đi qua, Đinh Đại Chung lại muốn ngồi dậy, Thạch Trụ vội vàng đẩy ông nằm xuống. “ Người nằm nói chuyện là được rồi sư phụ…”

    Đinh Đại Chung liền nặng nề than thở, “ Trụ tử a… ta có lỗi với con và Linh Nhi, nếu như các con sớm thành thân, thì sẽ không phải rơi vào cái kết quả thế này…hiện tại ta thật hối hận a…” Đinh Đại Chung đứt quãng nói, khóe mắt bất giác đỏ lên.

    Trong lòng Thạch Trụ cũng cảm thấy thảm thương, sư phụ nói có lẽ cũng không sai, nhưng hiện này y lại càng tin tưởng vào vận mệnh, trong vận mệnh của Thạch Trụ y chính là không có cái phúc khí đó, năm xưa là Đinh Xanh Nhi, còn hiện tại là Đinh Linh Nhi.

    Hơn nữa y không chỉ là không có mệnh này, mà còn khắc những người nữ nhân này ai ai cũng đều không có vận số tốt đẹp gì, tất cả những việc mà y đã gặp phải, có lẽ cũng chính là báo ứng của y.

    Đinh Đại Chung hít một hơi: “ …Thiết tử, Cường tử, các con từ nay về sau liền đi theo nhị sư huynh của hai đứa, cố gắng giúp đỡ y đem Đinh gia ban chúng ta tiếp tục duy trì…chắc khoảng hai năm nữa là được, lúc đó nên tìm một nữ nhân mà lấy…Tiểu Bất Đinh…” Tiếng nói của Đinh Đại Chung ngừng lại, nước mắt của ông chảy thành hàng.

    “Sư phụ…” Thạch Trụ nhìn thấy sư phụ như vậy, cũng không thể tiếp tục ngăn nước mắt của mình.

    “Tiểu tử ngốc…, từ nay về sau, ngươi chính là chủ ban, còn khóc như vậy sao được chứ…Đinh Đại Chung cuối cùng cũng mệt mỏi, ánh mắt ông đờ đẫn nhìn về hướng đỉnh lều tối đen, không muốn nói nữa.

    Chương 24

    Khi nghe sư phụ đột nhiên nói mấy lời đó, Thạch Trụ liền ẩn ẩn cảm giác được đại khái sắp có gì không hay xảy ra, mắt thấy sư phụ lại bắt đầu mơ hồ, y rất hoảng rất đau, điều duy nhất y nghĩ đến chính là muốn đi tìm Đinh Linh Nhi trở về, muốn cho cha con hai người có thể gặp mặt nhau lần cuối, y đơn giản dặn dò mấy câu, rồi liền đi đến Dung trạch.

    Lần này y đã gom đầy dũng khí, quấy nhiễu kẻ gác cửa, cuối cùng tên Lý lão đầu độ tuổi cũng khá lớn đó không kiên nhẫn nổi nữa mà phát hỏa, “ Làm cái gì đây?! Có phải là muốn đợi đến lúc ta tìm người đi xiên ngươi vứt đi phải không?”

    “Cầu ngài đi thông báo một tiếng đi.” Thạch Trụ khổ sở cầu xin, “ Ngũ tiểu thiếp của các ngài sẽ nhớ ơn ngài mà.”

    “Ngũ tiểu thiếp!… Hừ! Còn không biết là có ai thèm nhớ đến nàng ta không đây!” Lý lão đầu khinh thường hừ mũi.

    Lòng của Thạch Trụ lạnh xuống một nửa, thế này nghe ra, mấy ngày này Linh Nhi dường như không sống tốt.

    Lý lão đầu nhìn Thạch Trụ đã ngây ra, nửa ngày liền nổi giận mắng, “ Đều giống nhau là cái thứ không biết lấy lòng người khác!” Ông tàn nhẫn đẩy Thạch Trụ đi, “ Đi! Cút xa một chút! Nếu đến nữa liền bắt ngươi nhốt lại!”

    Đầu đường vắng lặng, một chiếc xe hơi màu đen lặng lẽ dừng lại, Triệu phó quan bước xuống xe mở cửa, Hạ Thiên Thành đi ra, một trận hàn phong khắc cốt mạnh mẽ thổi qua, hắn theo bản năng kéo lại áo khoác da.

    “Phu nhân, ngài cẩn thận.” Triệu phó quan ở phía sau đỡ Dung Tú Anh xuống xe, bụng của nàng có hơi nhô ra, đã mang thai được ba tháng rồi.

    Hạ Thiên Thành đã đi trước bước lên bậc thềm. Hắn đi được hai bước đột nhiên chú ý đến trên bậc thang lại có một người đang nằm, người đó khi nghe được tiếng bước chân xong thì cũng ngẩng đầu lên, hai người đối mặt nhìn nhau.

    Hạ Thiên Thành không ngăn được kinh ngạc ngây ra, là y…?

    Nam nhân trước mặt, bộ dáng chắc khỏe sớm đã không còn xuất hiện trong ký ức, mặt y xanh xao, ốm đến đáng thương, trên người bận một chiếc áo đen có đến mấy mảnh chắp vá, thắt lưng cột chặt một miếng vải bố, cả người nhìn thấy quả thật so với mấy kẻ đầu đường suốt ngày khổ lực bôn ba sống tạm không có gì khác biệt, y tại sao lại tàn tạ đến mức này?

    Mà nam nhân nhìn thấy hắn, không ngoài suy đoán là liền tái nhợt đi, y sợ hãi đến cuối đầu thật thấp.

    …Cái bộ dạng ủy khuất này con mẹ nó một chút cũng không đổi!

    Dung Tú Anh và Triệu phó quan đã đi đến bên cạnh hắn, Hạ Thiên Thành lại vẫn không muốn động. Triệu phó quan nhìn nam nhân run rẩy co lại kia, không nén được nhăn mày nhíu mi, làm sao lại là y?! Hạ Thiên Thành đột nhiên cảm thấy được tình cảnh này có chút quen thuộc, dường như lần trước là bắt tên nam nhân này về, cũng là khi đang đưa Dung Tú Anh về nhà mẹ đẻ, nên nói thế giới này nhỏ bé hay là chuyện quá trùng hợp đây? Còn có, một ngày trời lạnh thế này y ở chỗ này đông lạnh làm gì?

    “Thiên Thành?” Dung Tú Anh thấy Hạ Thiên Thành không động đậy, liền nghi hoặc thuận theo ánh mắt của hắn mà nhìn thử, nàng chỉ thấy được một tên nam nhân tựa như ăn mày.

    Hạ Thiên Thành vô thức nhìn nàng một cái, hắn đang nghĩ cái gì đây.

    Nam nhân lại càng co rụt lại.

    Triệu phó quan nói không rõ được nguyên nhân, nhưng ông cảm thấy được nếu như không đi tiếp thì sẽ lại có chuyện xảy ra, nhưng mà cái tên chân đất này, trên đường lớn không cẩn thận nhìn thấy đều sẽ sinh ra chán ghét, đại soái sẽ không lại chú ý đến y lần nữa chứ, nếu vậy ngài lúc đầu cần gì hà tất phải thả y ra?

    Thật ra Hạ Thiên Thành tự mình cũng không biết lúc đầu vì sao lại thả y ra, hắn chỉ là cảm giác được sự tồn tại của nam nhân này sẽ gây phiền toái cho hắn, hơn nữa hắn cũng không muốn lại nghe Lâm Vân Sinh lải nhải chuyện này mãi, nghĩ lại thì cũng đã nhốt người ta lâu như thế rồi, nếu như giữ lại làm tâm loạn, không bằng cứ đuổi phứt y đi. Chỉ là sau đó hắn lại nghĩ, quá tiện nghi cho tên tiểu tử đó rồi, đem y thả đi, y nhất định là rất cao hứng đi.

    Hắn trăm triệu lần không ngờ được là nam nhân này sẽ biến thành bộ dáng thảm thương như hiện tại, hơn nữa Hạ Thiên Thành còn không khỏi ão não phát hiện, bộ dạng xui xẻo của nam nhân này mặc dù vẫn khiến cho hắn tức giận vô cùng, nhưng lại cũng chạm đến một sợi thần kinh nào đó trong tim hắn, nhìn thấy y muốn chạy mà lại không dám chạy, muốn trốn lại không có chỗ trốn, không biết tại vì cái gì mà vào lúc ngày đông toàn thân lạnh xanh tím, nước mũi muốn chảy mà vẫn ở chỗ này, hắn liền không muốn cứ như thế mà đi.

    Chương 25

    Hạ Thiên Thành tin tưởng, nếu như có thể, người nam nhân này cho dù có phiền toái lớn bằng trời cũng nhất định không muốn hắn quản đến y. Nhưng mà dựa vào bộ dạng như hùng của y thế này, chỉ sợ ở đây đông chết rồi cũng đều không có được một người đến liếc mắt một cái. Cuối cùng tâm tình như bị quỷ thần sai khiến vẫn là không khắc chế được, Hạ Thiên Thành tựa hồ muốn chán ghét bản thân, “ Triệu phó quan, đi gọi người đó lại đây.”

    Thật ra khoảng cách giữa họ không xa, không cần kêu người khác đến chuyển lời. Triệu phó quan và Dung Tú Anh đều có chút kinh ngạc. Có lẽ cái nên tới thì sẽ tránh không được a, Triệu phó quan thần tình phức tạp nhìn Hạ Thiên Thành một cái, rồi lại nhìn phu nhân một cái, nửa ngày mới lèo nhèo đi về phía người kia. Người đó xem ra đã nghe thấy được lời nói của đại soái, cả người y lại càng kinh hoảng bất an.

    “Đi qua đây!” Triệu phó quan không biết tên phế vật vô dụng này có còn sức lực để đứng dậy hay không, nhưng ông lại không muốn qua đỡ y.

    Nam nhân không hề động đậy.

    Quả thật như Hạ Thiên Thành suy nghĩ, Thạch Trụ là thà chết cũng không nguyện ý gặp lại hắn, nếu như biết sẽ gặp phải hắn, thì y sớm đã đi mất rồi, đối với người này, y không phải chỉ là sợ hãi bình thường. Người này và tất cả những gì mà hắn đã làm, đều đã vượt rất xa những suy nghĩ thông thường của một người đầu óc đơn giản như Thạch Trụ. Lúc này, Thạch Trụ cuộn người thành một đoàn, y chỉ là muốn ngồi ở đây, y hận không thể biến thành không khí, nhưng mà tại sao người đó lại vẫn nhìn y đăm đăm như vậy?

    Y lại lần nữa phát hiện mình không động đậy nổi.

    Triệu phó quan lại không thể đợi nổi nữa, đại soái ở sau lưng lặng lẽ đứng đó, đây đã là sự nhẫn nại hiếm thấy của ngài, bất kể ngài là xuất phát từ nguyên nhân nào mới muốn gọi nam nhân này qua, ông đều không dám để ngài đợi qua lâu, thế là Triệu phó quan rất không tình nguyện tiến tới, nắm lấy cánh tay của nam nhân kéo y qua.

    Nam nhân cứ luôn muốn trượt đi trốn tránh, Triệu phó quan không chút hảo khí mãnh liệt giật mấy cái, nếu như đại soái không có ở đó, có lẽ y đã sớm đi đến nơi rồi, nhưng mà cũng may là nam nhân xuẩn ngốc này chỉ là không muốn hợp tác, chứ không có dám phản kháng, lần này xong vẫn khiến ông đổ mồ hôi toàn thân.

    Dung Tú Anh nhìn ngây ra, nàng không biết như thế này là sao? Mắt thấy người nam nhân trên người đầy vết bẩn đó bị Triệu phó quan thô bạo kéo qua, ném trên mặt đất, toàn thân kịch liệt run rẩy mà đầu cũng không dám ngẩng lên, liền cảm thấy y hinh như là có nhận biết bọn họ, hơn nữa còn có chút nhận biết rất rõ là đằng khác, nàng càng không kìm được cảm thấy càng kỳ quái, người như thế này có cùng bọn họ tiếp xúc qua sao?

    Nhưng mà sắc mặt của Hạ Thiên Thành kế bên thật sự là quá khó coi a.

    Sắc mặt của Hạ Thiên Thành làm sao có thể không khó coi, nam nhân này quả thật chính là một kẻ không ra gì nhất trong số những người mà hắn đã gặp qua, hắn thậm chí còn hoài nghi tên này có phải là nam nhân hay không, còn có, y rốt cuộc là làm sao mà mỗi lần nhìn thấy hắn đều sợ hãi thành cái dạng này?

    Nửa ngày không nói nên lời, chân mày cảu Hạ Thiên Thành nhăn khít lại, hắn liếc nhìn Triệu phó quan một cái.

    Triệu phó quan hiểu ý, “…Hai! Ngươi ở đây làm gì?”

    Thật sự là vô pháp lý giải a, nếu như ngay cả nói chuyện cũng đều không nguyện ý nói với người ta, vậy hà tất phải bắt người ta qua đây làm gì? Lại còn muốn hỏi người ta ở đây làm gì. Triệu phó quan khổ sở.

    Nhưng nam nhân giống như không có nghe thấy, chỉ nằm yên tại chỗ.

    “Này! Nói ngươi đó!” Triệu phó quan thật sự là không muốn nhìn đến cái tên nam nhân nửa sống nửa chết này, không cần quản xem hắn có hiểu lầm câu hỏi của ông mang ý xấu không, con mẹ nó cái tên suốt ngày giả chết, dư quang khóe mắt của Triệu phó quan nhìn nhìn đại soái, đại soái đen mặt nhìn trừng trừng tên đầu ngu ra kia.

    Ngay lúc khó xử không biết nên gãi ở đâu, Triệu phó quan đột nhiên bất giác nghĩ đến một chuyện, suy nghĩ của ông có hơi chấn động một chút, đa phần là nam nhân này đến đây vì chuyện đó, ông vội vàng đến gần đại soái, nhỏ giọng nói mấy câu, trên mặt Hạ Thiên Thành xuất hiện một chút thần sắc kinh dị.

    “…” Hạ Thiên Thành lại lần nữa tỉ mỉ đánh giá nam nhân, một lúc sâu, hắn cũng tin tưởng độ xác thực của chuyện đó.

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn