Cửu liên hoàn – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn

    Chương 41

    Lâm Vân Sinh càng lúc càng không thể ngồi yên được, Hạ Thiên Thành đã rất nhiều ngày không đến xem diễn cũng không phái người đến mời cậu, lúc đầu cậu chỉ cho rằng có thể là hắn rất bận rộn, dù sao thì gần đây bọn họ ở bên nhau cũng không tồi, nhưng mà, thẳng cho đến khi cậu nhìn thấy Thạch Trụ trong tòa nhà đó, cuối cùng mới bừng tỉnh đại ngộ, ha, cậu cũng thật ngốc nghếch a, sao lại có thể quên mất sự tồn tại của nam nhân này nhỉ.

    Kỳ thật, Lâm Vân Sinh cũng biết, cái chuyện quên mất này chẳng qua chỉ là sự lừa mình dối người đáng cười của cậu mà thôi, sở trường của cậu là hiểu được lòng người thì làm sao có thể không nhìn ra cho được, thật ra ngay cả lúc Hạ Thiên Thành trầm mê cậu nhất, thì từ đầu đến cuối vẫn ưu nhã thanh tỉnh, một Hạ Thiên Thành như thế lại đi cường bạo nam nhân thô tục kia, lại còn liên tiếp làm ra những chuyện mà khiến cho người khác và ngay cả bản thân hắn chắc cũng không mấy thấu hiểu, tất cả những chuyện này đều nói rõ nên cái gì đây? Chỉ là có điểm cậu không hiểu chính là, rốt cuộc thì nam nhân đó có mê lực gì, mà có thể lọt được vào trong mắt xanh của một Hạ Thiên Thành chỉ thích tuấn nam mỹ nữ.

    Lâm Vân Sinh đã không còn có thể đạm nhiên được nữa, hiện tại cậu chỉ hận lúc đầu sao lại để mặc cho bản thân trầm mê, rõ ràng biết rằng nếu như không chiếm được trái tim của Hạ Thiên Thành thì kết quả sẽ rất thảm, mà trái tim của Hạ Thiên Thành lại khó đoán định đến thế, nhưng mà cậu lại mê lú không chịu tỉnh, đây cũng xem như là tự mình tác nghiệt không thể sống sao?

    Lâm Vân Sinh bi ai nhìn rõ được kết cục thất bại của bản thân, nhưng tính cách mạnh mẽ kiên trì toi luyện sau bao nhiêu năm khiến cậu tuyệt đối không cam nguyện thua thiệt tất cả như vậy, nếu đã không thể nào sống tốt được, thì cậu còn phải lo lắng cái gì nữa?

    Cũng ngay lúc này, hành vi khác biệt lúc thường của Hạ Thiên Thành đã triệt để khiến cho các vị phu nhân dấy lên sự cảnh giác, các nàng lại lần nữa chú mục vào người nam nhân mà các nàng không muốn nhìn đến nhất, Dung Tú Anh lại càng tỉ mỉ hồi tưởng lại một lần tất cả những điểm nhỏ nhặt nhất có liên quan đến nam nhân đó mà nàng biết, nàng cảm thấy mọi chuyện không hề đơn giản, lão gia đối với y đặc biệt chú ý, còn thật sự trầm mê, cho dù trong khoảng thời gian này cũng có nhiều lúc gián đoạn, nhưng nàng cũng không hề nhớ được lão gia có từng đối với ai ái muội không rõ ràng như thế này không.

    Đã làm phu thê nhiều năm rồi, Dung Tú Anh cũng hiểu rõ khá sâu về trượng phu của nàng, hắn trước giờ không phải là một người có thể lặp lại sai lầm, hắn muốn làm như vậy, hơn phân nửa là tự hắn cũng không phát giác được, càng chưa từng suy nghĩ, nhưng mà khẳng định là hắn cũng chưa từng lo lắng do dự qua, và nếu đã có ý đồ muốn làm thì nhất định sẽ nỗ lực, sau đó đến cuối cùng thì khó thể cắt đứt, tất cả những điều này, Dung Tú Anh càng nghĩ lại càng không kìm được thấy kinh hoảng.

    Hôm nay, nhị phu nhân của Hạ Thiên Thành, là nữ tử tài hoa đã từng là hoa khôi trong đại học viện của Bắc Bình Lâm Thục Bình đến tìm nàng chuyện phiếm, Dung Tú Ạnh vốn nghĩ muốn đem những lời này cùng thương nghị với nàng, nhưng lại biết rõ tính cách của Lâm Thục Bình là thanh lãnh kiêu ngạo nhất, làm tỉ muội với nàng lâu như vậy rồi, trước giờ cũng chưa từng thấy nàng kết thân với ai nữa, Dung Tú Anh sợ nàng ghét phiền, lại sợ nói không rõ ràng sẽ khiến nàng ngộ nhận mà chế giễu, nhưng nếu không tìm nàng thì Dung Tú Anh lại có thể đi tìm ai? Hai người tiểu thiếp kia sao? Mấy ngày nay đến làm trò hề náo loạn nàng còn chưa đủ sao, cái loại đó, cũng không chịu suy nghĩ sự việc cho rõ một chút, suốt ngày chỉ biết khóc nháo thì có thể làm được cái gì đây!

    Lời còn chưa nói ra, Dung Tú Anh trước hết đã tự mình thở dài một hơi phiền muộn.

    Sự lo lắng này của nàng, cũng là bởi vì chính bản thân nàng, nhưng mà, lại có ai có thể cảm kích đâu.

    Lâm Thục Bình đang uống trà nhìn nàng một cái, “…Tỷ tỷ, có chuyện gì khiến ngươi rầu vậy, làm gì than thở ghê thế.”

    Dung Tú Anh thấy nàng hỏi, bèn đáp: “Muội muội, ngươi cũng nên biết rõ mà, ngươi còn không rầu?”

    “Ta cũng biết?” Lâm Thục Bình không kìm được kinh ngạc nhướng mi, sau đó, bừng tỉnh gật đầu, “A, ngươi nói là chuyện đó.”

    “Đúng a, chuyện đó còn không đáng buồn rầu sao? Muội muội, ngươi nói xem chuyện này rốt cuộc là sao, lão gia sao lại nhìn trúng được một người như thế? Đã trôi qua nhiều ngày như thế rồi, hơn nữa ngươi vẫn còn nhớ chuyện lần trước chứ? Cũng là nam nhân này.” Dung Tú Anh thật sự không hiểu rõ.

    Lâm Thục Bình nửa ngày không nói gì, Dung Tú Anh cho rằng nàng kiêu ngạo thanh lãnh, nàng sẽ không thèm quan tâm, chỉ là chuyện này còn có thể chia sẻ với ai a, có trời biết từ sau khi nàng biết được chuyện này, đã phiền muộn đến nhiều ngày không ngủ yên. Trên đời này cũng chỉ có Hạ Thiên Thành, có thể quấy nhiễu lòng nàng đến thế, từ lúc nàng biết rõ hắn đã có vợ nhưng vẫn muốn gả cho hắn, cho đến lúc nàng vì hắn cố tâm chịu đựng rồi chịu đựng, đại khái chắc là kiếp trước nàng đã thiếu nợ hắn đi.

    “Rầu thì có tác dụng gì đâu?” Lâm Thục Bình hạ thấp thanh âm xuống, lần này, nàng cũng thật sự đau lòng.

    Bởi vì Hạ Thiên Thành nhìn trúng một người như thế, hơn nữa còn là một nam nhân, cái dạng đó có gì hơn nàng sao?

    Dung Tú Anh nhìn nàng như vậy, mới biết được là nữ nhân này cũng không dễ chịu gì hơn nàng, chỉ là che giấu không biểu lộ ra thôi, “Lần này không thể tiếp tục theo ý của lão gia nữa, nếu truyền ra ngoài sẽ khiến người khác chê cười, muội muội, ngươi thông minh nhất, ngươi cũng nghĩ cách đi, cũng là vì tốt cho lão gia thôi.”

    Nói đến cùng, cũng là vì người nam nhân này. (Ở đây là chỉ Hạ Thiên Thành)

    Lâm Thục Bình cười khổ, thật là nữ nhân luôn lo lắng những điều nhỏ nhặt mà, nàng và Dung Tú Anh không giống nhau a, Dung Tú Anh dịu dàng ôn hòa, nàng thì đạm mạc lãnh tĩnh, nhưng mà lúc đối diện với nam nhân này, đều biến thành ngốc nghếch như vậy.

    Lâm Thục Bình nghiến răng, “Muốn biện pháp còn không có sao? Tìm một nguyên nhân để đuổi nam nhân đó đi không phải là được rồi sao?”

    Dung Tú Anh lắc đầu, “Lão gia sẽ không đồng ý đâu, lại nói, đuổi ra rồi cũng có thể tìm trở lại mà.” Hơn nữa chắc chắn là sẽ bị bắt trở lại.

    “…Đuổi ra rồi còn có thể để cho y bị tìm trở lại sao? Vậy thì không bằng đừng làm.” Lâm Thục Bình đạm nhạt nói.

    “A? Ngươi là nói…” Dung Tú Anh kinh ngạc.

    Lâm Thục Bình lập tức cắt lời, “Ta là cái gì cũng không nói a, tỷ tỷ, theo ta thấy tốt nhất là đưa cho tên đó một số tiền, để y cao chạy xa bay, còn không thì cũng tránh đi một thời gian.”

    Dung Tú Anh kinh hồn khẩn thiết, cũng không dám nghĩ nhiều, chỉ tiếp lời: “Ân, tốt nhất là cứ thế, chỉ là không biết y có nguyện ý không.”

    Các nàng vẫn nghĩ nam nhân kia sợ là kẻ tham sang phú quý không chịu đi, các nàng đều không biết Thạch Trụ nếu như biết được dự định này của các nàng, vậy thì có bảo y dập đầu lạy các nàng y cũng nguyện ý.

    Đối với những cách thức này Lâm Thục Bình không có nói ra miệng, mà chỉ là ngầm thương nghị.

    .

    Thạch Trụ cảm thấy Đinh Linh Nhi dường như đã nhận được y, mấy lần này, mỗi lần y đến thăm nàng đều sẽ nhìn chằm chằm vào y không dứt, có lúc thậm chí còn cười với y một cái, phát hiện này khiến Thạch Trụ kích động không thôi, cũng không thèm để tâm đến Thanh Thanh đang ở cạnh bên, một ngày thì hết nửa ngày là ngồi ngốc ở chỗ của nàng, y không nhẫn nại được mong muốn liền giành lấy việc chiếu cố Đinh Linh Nhi, Thanh Thanh nói mấy lần cũng không nghe, bèn lạnh lùng đứng một bên nhìn, cứ như thế tiếp tục nhàn tản.

    Dù sao thì y cũng chỉ là giành đi công việc mà thôi, nàng đứng ở cạnh bên, thì bọn họ cũng không thể làm ra được chuyện gì không đứng đắn.

    Từ từ, Thạch Trụ liền thường xuyên ở lại chỗ của Đinh Linh Nhi ăn cơm xong rồi mới đi, Đinh Linh Nhi không thuận tiện, cơm của nàng trước giờ đều là do Thanh Thanh đi lấy về rồi ăn một mình, ở Hạ phủ những cái khác không nói, riêng về phần cơm thì rất tốt, bàn cơm chung của hạ nhân có thể bảo chứng là mỗi người được ít nhất một món ăn, còn như Đinh Linh Nhi, mỗi bữa đều ít nhất là hai món, qua đợt này, Thạch Trụ đều có thể cảm thấy được khí sắc của Đinh Linh Nhi rõ ràng tốt hơn nhiều, đây cũng là niềm an ủi duy nhất mà hiện nay y có được.

    Mà mỗi lần rời khỏi phòng của nàng trở về nơi của mình, tâm tình Thạch Trụ liền bắt đầu trầm trọng, lúc này, sắc đêm dần dần tăm tối, đại khái là đã đốt đèn không lâu, Hạ Thiên Thành chắc cũng đến rồi, hiện tại hắn có thói quen ở trong phòng y xem sách xong rồi ngủ, đêm dài thăm thẳm dù sao cũng đủ cho hắn giày vò rồi.

    Vì thế mỗi ngày từ lúc sau khi ăn cơm tối xong cho đến sáng ngày hôm sau, Thạch Trụ chính là phải trải qua một loại hành hạ nhỏ nhoi này.

    Chương 42

    Hạ Thiên Thành an tĩnh ăn cơm tối, Dung Tú Anh ngồi phía dưới gần hắn, vừa ăn vừa đưa mắt nhìn Liễu Nhất Mi và Lý Khả Nhi căn bản không để tâm vào chén cơm trước mặt kia, hai vị tiểu thiếp này không được bao lâu thì lại đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng, Liễu Nhất Mi nói: “Lão gia, hôm nay Nhất Mi có mua mấy chậu hoa mới, bạo gan muốn mời lão gia và phu nhân cùng đến thưởng thức.”

    Hạ Thiên Thành chầm chậm câu lên khóe môi, có chút không để tâm nói: “…Hôm nay có hơi mệt, các nàng cứ tự mình thưởng thức đi.”

    “A, vậy thì có thể để Khả Nhi xoa xoa cho ngài mà, lão gia không phải là rất thích công phu xoa bóp của Khả Nhi sao?” Lý Khả Nhi lập tức tiếp lời, Hạ Thiên Thành có hơi kinh ngạc.

    Dung Tú Anh thấy thế hơi nhạt mỉm cười, “Đúng a, lão gia, hiếm có hôm nào chúng ta thế này thì nên xum vầy lại a, không bằng nhân cơ hội này đến chỗ của Nhất Mi chơi một lát, rồi để Khả Nhi xoa bóp cho ngài.”

    Liễu Nhất Mi và Lý Khả Nhi không ngờ được Dung Tú Anh sẽ nói đỡ cho các nàng, có chút được sủng mà lo sợ, càng thêm mắt long lanh kỳ vọng nhìn Hạ Thiên Thành, Hạ Thiên Thành đột nhiên ý thức được là bản thân đã để các nàng lạnh lẽo quá lâu rồi.

    “…Ừm, vậy cứ như thế đi.”

    Dung Tú Anh và Lâm Thục Bình bất động thanh sắc nhìn nhau.

    Đêm này, khi Hạ Thiên Thành đến phòng của Thạch Trụ là đã rất trễ rồi, hắn vốn dĩ định ngủ lại ở phòng của Nhất Mi nhưng lại nghĩ đến ở đó còn ba người kia nên đành bỏ ý định, lại nói, hắn cũng không phải muốn ngủ ở đó lắm.

    Nhưng ngay lúc hắn đang suy nghĩ Thạch Trụ có phải là đã đi ngủ trước rồi không, thế mà lúc đẩy cửa vào lại phát hiện trong phòng trống không. Hạ Thiên Thành kinh ngạc một lúc, mục quang lại chuyển hướng qua phòng bên trái của Đinh Linh Nhi.

    Thạch Trụ lúc này đang ở trong phòng của Đinh Linh Nhi, không biết vì sao, Thanh Thanh luôn ở bên cạnh giám sát bọn họ hôm nay sau bữa cơm tối thì không còn nhìn thấy bóng dáng đâu nữa, Thạch Trụ không thể yên tâm để Đinh Linh Nhi một mình trong phòng, tối nay lúc ăn cơm nàng đã không mấy dễ chịu, nhưng mà y cũng vẫn lo lắng việc Hạ Thiên Thành không biết lúc nào sẽ đến, thế là vẫn tranh thủ lúc rảnh sẽ chạy về phòng mình xem một chút.

    Thạch Trụ mới vừa trở về phòng mình xem qua một khắc trước, vẫn không thấy bóng dáng Hạ Thiên Thành, Thạch Trụ thấp thỏm bất an lại như trút được gánh nặng, có lẽ đêm nay hắn sẽ không đến đi? Đinh Linh Nhi càng lúc càng khó chịu lăn qua lộn lại trên giường, mấy lần đã xém ói ra, Thạch Trụ rất hoảng loạn, “Linh nhi…khó chịu sao?”

    Thanh Thanh tại sao còn chưa trở về nữa? Thạch Trụ cũng không biết đã trễ thế này rồi, còn có thể chạy đi đến đâu chuyện phiếm được nữa.

    Đinh Linh Nhi giống như không hề nghe thấy lời nói của y, đột nhiên, nàng lại một lần nữa ngồi dậy phục xuống mép giường.

    Thạch Trụ vội vàng đỡ người nàng, bưng cái thau ói lên để cạnh miệng nàng.

    Cứ thế, ai biết được trời xui quỷ khiến, lại ngay đúng vào giây phút đó, Hạ Thiên Thành đẩy cửa đi vào.

    Trong thoáng chốc, tình cảnh bên trong khiến cho Hạ Thiên Thành vốn dĩ đang âm trầm sắc mặt nhất thời ngây ra…Bọn họ, đang làm cái gì?

    Giờ khắc này trầm tịch đến mức dường như ngay cả tiếng cây kim rơi trên mặt đất cũng có thể nghe thấy được, hai mắt Hạ Thiên Thành từ từ híp lại, “…Hừ! Còn chưa có bái đường đã muốn động phòng rồi sao?”

    Cái thứ xuẩn ngốc lúc nào cũng chỉ biết than thở đó, thật là con mẹ nó nhìn không ra là còn có được cái can đảm này.

    Tay của Thạch Trụ lúc này là đang xoa trên lưng của Đinh Linh Nhi, y đã bị dọa ngốc rồi.

    Hạ Thiên Thành không kìm được lại càng tức giận, đây là cái gọi là bắt giang tại giường sao? Cho dù bọn họ cũng không thật sự là đang ở trên giường, nhưng mà cũng đã đủ để kích thích hắn rồi.

    “Ngươi con mẹ nó…”

    “Ọe!” Đột nhiên, Đinh Linh Nhi nãy giờ vẫn đối với Hạ Thiên Thành hỗn loạn không chú ý thấy lớn tiếng nôn ọe, Hạ Thiên Thành bị dọa một phát, lời nói đang dâng lên đến miệng bất giác cũng đành nuốt trở về.

    Thạch Trụ sau một chút kinh ngạc, hoảng loạn tay chân vụng về quay lại xem nàng, nhưng trong ý thức y lại không dám chạm vào Đinh Linh Nhi nữa.

    Hạ Thiên Thành lặng lẽ đứng ở đó, chuyện này, đã khiến hắn dần dần bình tĩnh lại, hắn phát hiện được điều dị thường trong phòng, đầu tiên, Đinh Linh Nhi xem ra không mấy dễ chịu, kế đó, Thanh Thanh con thúi nha đầu kia lại không có trong phòng, đây có phải là có thể giải thích được tại sao Thạch Trụ trễ như vậy rồi còn ở lại chỗ này? Nghĩ như thế làm cho sắc mặt của Hạ Thiên Thành dần chuyển biến tốt hơn một chút.

    Hắn không tiếp tục nói nữa mà lạnh mặt đứng nhìn Thạch Trụ bận rộn.

    Cuối cùng, Thạch Trụ sau khi giúp đỡ Đinh Linh Nhi nằm lại đàng hoàng liền đứng thẳng dậy vô thố lấy tay chùi chùi mồ hôi trên trán, y không dám nhìn Hạ Thiên Thành.

    “…Đi thôi.” Sau nửa ngày không nói tiếng nào, Hạ Thiên Thành cử động tứ chi có hơi cương cứng một chút, rồi nói như thế.

    Thạch Trụ ngạc nhiên,…Đi thôi?! Y có chút không thể phản ứng được.

    Mà vẫn chậm trễ không thấy Thạch Trụ có ý muốn động đậy, Hạ Thiên Thành kiên nhẫn vô cùng đợi thêm một chút, chân mày nhịn không được lại lần nữa nhướng lên. “Ngươi đang làm gì?”

    Thạch Trụ sợ run, y cứng họng líu lưỡi len lén ném một ánh mắt sang Hạ Thiên Thành.

    “Ta đang hỏi ngươi đó, ngươi đang làm gì?” Thanh âm của Hạ Thiên Thành nâng cao, hắn quả thật đã không còn có thể kiên nhẫn nữa, nam nhân này, y có thể nào đừng trưng ra bộ dáng chết rồi này được không.

    “Thanh…Thanh…” Thạch Trụ càng căng thẳng, nhưng mà y nhìn Đinh Linh Nhi vẫn không thể an tĩnh kia, y không thể cứ như thế mà đi.

    Hạ Thiên Thành lạnh lẽo trừng mắt nhìn Thạch Trụ, sau đó, hắn bực bội nắm chặt lại hai quyền, hắn có thể đoán ra y đang muốn nói cái gì, nhưng mà, hắn kiên quyết muốn nam nhân này phải tự mình nói ra.

    Thạch Trụ lẩm bẩm, mục quang của y trốn tránh, Hạ Thiên Thành không nhớ được có lúc nào thì y nhìn thẳng vào hắn không, tuy là bọn họ đã ngủ với nhau vô số lần rồi, nhưng Hạ Thiên Thành tin rằng nam nhân này đại khái là ngay cả thân hình của hắn là cái dạng gì cũng đều chưa từng nhìn rõ, thật là con mẹ nó mà, bản thân hắn lại khiến cho nam nhân này sợ hãi chán ghét đến thế sao?

    Cho tới bây giờ đối với sự phóng đãng bừa bãi của mình, Hạ Thiên Thành chưa bao giờ từng cảm thấy qua được những hành vi đó có gì quá phận, hắn chỉ là làm chuyện mà hắn muốn làm mà thôi, còn về chuyện Thạch Trụ có nguyện ý hay không…Hạ Thiên Thành thật sự là chưa từng gặp phải một người nào như Thạch Trụ, trong những tình huống bình thường khác, người mà hắn nhìn trúng, cho dù lúc bắt đầu có chút không tình nguyện, nhưng cuối cùng cũng đều chạy theo hắn, nào có cái thứ thấy hắn như nhìn thấy quỷ thế này, mà còn đem chuyện phải lên giường với hắn xem là sự giày vò, khiến cho việc đó nếu không phải là một trận cường bạo thì chính là tựa như con cá chết động cũng không động, nên chuyện này làm sao có thể không khiến cho Hạ Thiên Thành nổi giận phiền não và cảm thấy kỳ quái chứ?

    Rõ ràng biết rõ nam nhân ngốc nghếch này chắc chắn sẽ không thể cũng không dám cùng sư muội của y có hành vi mờ ám nào, nhưng mà mỗi lần bọn họ ở bên nhau, cái loại cảm giác thân thuộc đó, cái loại vô tư thân thiết do bên nhau từ nhỏ không hề che đậy đó, nhìn thế nào cũng đều khiến cho Hạ Thiên Thành không vui.

    Thạch Trụ rốt cuộc cũng không có nói ra lý do rõ ràng, khóe mắt Hạ Thiên Thành nhìn nữ nhân điên loạn đang cuộn mình trong chăn một lát, biểu tình của hắn nghiêm nghị, rồi lại đột nhiên lia miệng cười xéo, “Đúng a, sao ta lại quên đi, sư muội của ngươi là một kẻ ngốc a…ôi ôi, thật là thật là…nếu đã như vậy, ngươi cũng không cần miễn cưỡng, không đi thì không đi vậy, chúng ta ngủ ở đây cũng giống nhau thôi.” Thanh âm của Hạ Thiên Thành trầm lắng nhàn tản đến thế.

    Trong đầu Thạch Trụ một mảng trống rỗng, y ngây ngốc nhìn Hạ Thiên Thành, cái người phản phất như đang cười đó nói xong rồi thì lúc này trên mặt không còn biểu tình gì, con ngươi của Thạch Trụ từ từ dâng len một sự sợ hãi cường liệt, y không thể khống chế được sự rét sợ mà thân thể bắt đầu run rẩy, chỉ cảm giác được trước mắt từng trận đen đi, trời đất quay cuồng, y xém chút nữa chết ngất đi.

    Chương 43

    Hạ Thiên Thành đã dấn bước lên đi vào trong, Thạch Trụ thảm đến không còn huyết sắc nhìn hắn.

    Giường của Thanh Thanh nằm bên phải giường của Đinh Linh Nhi, thấp bé ở phía dưới của sổ, Hạ Thiên Thành cau mày đánh giá chăn nệm bông xanh được sắp xếp chỉnh tề trên giường, nói thật, độ sạch sẽ này còn hơn rất nhiều so với chỗ mà lần đầu tiên hắn ngủ với Thạch Trụ.

    “Qua đây đi.” Hạ Thiên Thành ngồi cố định trên chiếc giường không thể coi là rộng rãi bao nhiêu, mục quang mới chuyển đến trên người Thạch Trụ lúc này tựa như đã hóa đá, nam nhân này, sắc mặt thật sự là đủ khó xem lắm rồi.

    Thạch Trụ không hề động đậy

    “…Ta kêu ngươi lại đây.” Không nghe được bất kỳ âm thanh cử động nào, thanh âm hờ hững liền lập lại, hai tay của Thạch Trụ chặt chẽ xiết lại.

    Y tuyệt đối không thể, tuyệt đối không thể để hắn ngay tại đây…khóe mắt Thạch Trụ nóng lên, y cuối đầu thật thấp.

    Thạch Trụ biết chỉ cần là Hạ Thiên Thành muốn làm, thì y tuyệt đối không có khả năng phản kháng trốn tránh được, nhưng mà lần này…trong lòng Thạch Trụ một mảng lạnh lẽo, y tuyệt vọng nhìn mặt đất.

    “…Không nguyện ý sao…” Trong mắt Hạ Thiên Thành trong nháy mắt bắn ra tinh quang, hắn sao lại không nhìn ra được xuẩn nam nhân này đang nghĩ cái gì chứ? Hơn nữa chính bởi vì phản ứng của y lại rất chuẩn xác với dự liệu của hắn, mới khiến cho trong lòng hắn lại càng cảm thấy không vui, hắn cố gắng áp chế một lúc lâu, trong một thoáng đã muốn nhịn không được mà phát tác.

    Nhưng mà lúc này, hắn vẫn nhịn được, không biết là vì sao, nhìn thấy bộ dáng Thạch Trụ tựa như trời sập đó, hắn lại không thể nhẫn tâm xuống tay, lẽ nào sau rất nhiều ngày trôi qua trong hòa bình khiến hắn quen rồi, làm hắn không còn muốn tiếp tục cưỡng bách y nữa sao? Hạ Thiên Thành không phải không ưu tư. Hắn có hơi trầm ngâm, xem ra có một số lời, là tuyệt đối phải nói rõ, khiến cho nam nhân này không cảm thấy áp lực.

    Hạ Thiên Thành không biết bản thân làm quái gì phải phí công như thế, sau rất lâu mới chậm rãi nói, “Ta biết, trong lòng của ngươi nhung nhớ nữ nhân này, nhưng mà nàng là tiểu thiếp của Dung Trọng Anh, cho dù là hắn không cần nữa, cũng không đến lượt ngươi, nếu ngươi và nàng tiếp tục thế này, để cho tên tiểu tử đó biết được thì các ngươi cũng không dễ chịu gì đâu, những điều này, ngươi đều chưa từng nghĩ qua đi?”

    Thạch Trụ ngốc lăng, y kinh ngạc ngẩng đầu lên, không thể tin rằng Hạ Thiên Thành sẽ nói với y những lời này, hơn nữa lại ngay vào lúc này.

    “…Nói thật cho ngươi biết, lão gia ta là đáp ứng cho chuyện của hai người các ngươi, nhưng mà phải đợi qua một khoảng thời gian a, còn phải xem biểu hiện của ngươi, ta vì ngươi mà đắc tội với thân thích, còn không phải là vì thành toàn cho tư tình mật ý của các ngươi sao.” Hạ Thiên Thành ảo não, đối với người này nói chuyện hắn cũng sắp muốn thay đổi luôn.

    Nhưng mà Thạch Trụ lại không phải như hắn cho rằng như thế, y chưa từng nghĩ qua những điều này, y thật sự một chút cũng không có dám kỳ vọng, đối với lời của Hạ Thiên Thành, y căn bản không dám tưởng tưởng thành sự thật bao giờ, y sớm đã chết tâm từ lâu rồi, không cần tính đến chuyện y không đấu lại một số người, đơn giản chỉ riêng bản thân y hiện tại cái dạng này, có điểm nào còn đủ tư cách chứ.

    Lúc này thấy Hạ Thiên Thành nói như thế, trong mắt Thạch Trụ lại không thể nhẫn được cảm thấy chua sót. “…”

    Mà Hạ Thiên Thành lần đầu tiên nói chuyện với nam nhân này nhiều như vậy, trong lòng cũng không ngăn được có chút quái quái, nhất thời trong phòng lại trầm tĩnh lại.

    Cánh cửa bị người nhẹ nhàng đẩy vào, đầu của Thanh Thanh thò vào thăm dò trước tiên, khi nàng nhìn thấy được Hạ Thiên Thành đang ngồi yên lặng, liền bị dọa cho trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực, ông trời ơi, nàng sẽ không thật sự xui xẻo như vậy chứ.”

    Hạ Thiên Thành đã nhìn thấy nàng, sắc mặt đông lại, Thanh Thanh vội vàng run rẩy lên tiếng: “Lão gia!” Nàng len lén đi vào tránh trong góc phòng.

    “Ngươi tốt a.” Hạ Thiên Thành lạnh lùng nói.

    Thanh Thanh lại càng run rẩy, cuối thấp đầu không dám trả lời.

    “Nói đi, làm quái gì mà đi mất?”

    Trong đầu Thanh Thanh kịch liệt xoay chuyển, lão gia đã từng nói với nàng, có chuyện gì đều phải hồi bẩm lại cho hắn rồi mới có thể làm, nhưng mà tình huống hôm nay thì đâu thể do nàng làm chủ được. Một người luôn rất nhạy bén như nàng sau khi đem chuyện hôm nay trước sau sâu chuỗi lại, trong lòng sớm đã hiểu rõ được tám chín phần, rõ ràng là muốn mạng của nàng mà, nhưng nàng lại không dám nói đúng sự thật, nếu không, cái mạng nhỏ này của nàng lại càng xong rồi.

    “Lão gia, hôm nay mẹ của Thanh Thanh thân thể không khỏe, vốn là nghĩ chỉ trở về thăm một cái rồi trở lại liền, không nghĩ là lại chậm trễ như vậy, xin lão gia trách phạt.” Thanh Thanh căng chặt da đầu nói dối.

    Hạ Thiên Thành lạnh lẽo nhìn kỹ nàng, nửa ngày, hừ một tiếng nói: “Ngươi dám tự tiện làm chủ a, nhưng mà, ta thấy y chiếu cố cũng rất là quen tay đi, nghĩ tất là đã làm không ít lần…ngươi nói xem ta còn cần ngươi để làm gì nữa?”

    Mặt Thanh Thanh trắng bệch đi, nàng đột nhiên quỳ phục xuống đất: “Lão gia, Thanh Thanh không bao giờ dám nữa, xin ngài đừng đuổi Thanh Thanh đi, trong nhà của Thanh Thanh chỉ có thể dựa vào Thanh Thanh thôi.”

    Hạ Thiên Thành mặt không chút biểu tình, hắn không còn muốn để ý đến nàng nữa, quay sang Thạch Trụ ôn thanh nói: “Hiện tại ngươi có thể đi rồi chứ?”

    Thạch Trụ sớm đã ngốc ra nhìn, nghe được câu hỏi của Hạ Thiên Thành, kinh ngạc hồi thần.

    Y chậm chạp đi về phía cửa, lúc đi qua Thanh Thanh, lại cầm lòng không đặng mà trộm nhìn nàng một cái, y trước giờ chưa từng nhìn thấy một nữ hài tử nào lại sợ hãi tuyệt vọng đến mức độ này, không biết tại sao, y lại cảm thấy rất áy náy.

    Lúc sắp ra khỏi cửa lại trộm nhìn về chiếc giường một cái, Linh Nhi lúc này đã rất an tĩnh ngủ say rồi.

    Đêm này, Hạ Thiên Thành làm đặc biệt kịch liệt, Thạch Trụ đã lâu rồi không có khó chịu như thế, chờ cho đến lúc Hạ Thiên Thành cuối cùng cũng phát tiết đủ rồi, Thạch Trụ đã ngay cả người cũng đều không nhấc lên nổi, nhưng mà y cố gắng chịu đựng, úp mở nói, “Lão gia…ngài tha cho Thanh Thanh đi…”

    Hạ Thiên Thành vốn là đang muốn ngủ rồi, lại không ngờ nghe được câu này, hắn quả thật đã cho rằng mình nghe nhầm, nam nhân này, y là đang cầu tình cho người khác sao? Hạ Thiên Thành quay người lại nằm trên giường nhìn Thạch Trụ, mặt của Thạch Trụ đỏ bừng lên.

    “Ngươi nói cái gì?” Đã muốn giày vò người nam nhân này hơn nửa đêm rồi, vậy mà y luôn cố gắng chịu đựng không giống với lúc thường, thì ra là bởi vì câu nói này a, tâm tình của Hạ Thiên Thành lại kỳ quái là chuyển biến tốt hơn.

    Tỉ mỉ nghĩ lại, đây chắc là lần đầu tiên y chủ động nói cái gì đó với hắn.

    “…” Thạch Trụ lại không dám mở miệng nữa, mục quang của y tránh né Hạ Thiên Thành.

    Hạ Thiên Thành sao lại có thể dễ dàng cho y tránh né như thế, “Ngươi nói ta tha cho Thanh Thanh sao?”

    Thạch Trụ gian nan gật đầu.

    Thạch Trụ thế này thật sự là không nói rõ được có bao nhiêu mới mẻ thú vị, Hạ Thiên Thành đột nhiên cười, “Tha cho nàng đương nhiên là không phải không thể, nhưng mà ngươi đứng trên lập trường gì để cầu tình đây? Dựa vào việc ngươi lén lút làm chuyện gì đó sau lưng ta sao?”

    Thạch Trụ vô thố nhìn hắn một cái, “…Chúng ta…ta và sư muội…không…”

    “Hừ, ta đương nhiên biết là không có, nếu không ngươi cho rằng ta sẽ tha cho sư muội của ngươi sao?” Hạ Thiên Thành đột nhiên tùy tiện nói ra câu nói này, nói xong rồi thì bản thân cũng có chút ngây đi, nhưng tỉ mỉ nghĩ lại, nếu như Thạch Trụ và Đinh Linh Nhi thật sự có gì đó, hắn đích thật là người đầu tiên không bỏ qua cho nữ nhân đó.

    Thạch Trụ lại càng không nói ra được cái gì, câu nói này khiến y vô cùng kinh tâm, Hạ Thiên Thành hôm nay, thật sự là không thể nói rõ được có cái gì rất khác, nửa ngày trầm mặc, Hạ Thiên Thành lại trở mình, ngáp một cái thật lớn tiếng rồi nói: “Ngủ đi.” Thuận tay với lấy tắt đèn.

    Trong phòng nhất thời một mảng đen kịt.

    Nhưng mà đêm này Hạ Thiên Thành cuối cùng có ngủ hay không, chỉ có trời mới biết.

    Chương 44

    Cuối cùng cũng chỉ còn có ba ngày nữa là qua năm mới rồi, trên dưới Hạ phủ một mảng nào nhiệt rối loạn, chỉ có Thạch Trụ là đứng ngồi không yên.

    Thật sự là đã đến lúc cần phải trở về rồi, nhưng mà đến nay cũng không có ai nhắc đến chuyện cho y về nhà, nhìn Hạ Thiên Thành mỗi ngày đều hành sự như không hề có chuyện gì, lẽ nào ngay cả hai ngày này hắn cũng đều không tính bỏ qua cho y sao?

    Đồ đạt của Thạch Trụ sớm đã thu xếp xong hết rồi.

    Thạch Trụ cũng đã từng nói qua với Từ Phúc Quang chuyện phải trở về nhà này, nhưng Từ Phúc Quang chỉ nói trước năm mới rất bận, bảo y qua hai này nữa rồi lại nói, sau đó cũng không còn để ý gì đến y nữa, Thạch Trụ thật ra có thể nhìn rõ, y không thể từ chỗ của Từ Phúc Quang đạt được câu trả lời, nhưng mà nếu như phải đi hỏi Hạ Thiên Thành, y lại vẫn không gom được dũng khí.

    Y một chút cũng không thể lần rõ được con người đó, chỉ sợ hỏi ngược lại còn gây ra chuyện.

    Thạch Trụ suy nghĩ không tồi, Hạ Thiên Thành đích thực là căn bản không dự tính sẽ cho y trở về, sư muội của y cũng đã đón đến rồi, y còn có cái gì tất yếu phải trở về nhà nữa? Hắn ngay cả nghĩ cũng không thèm nghĩ qua.

    Thạch Trụ cố gắng chịu đựng đợi thêm một ngày, đêm nay, không thể tiếp tục nhẫn nại được nữa, len lén đưa mắt nhìn Hạ Thiên Thành đang nằm nghiêng trên giường xem sách hết mấy lần, cuối cùng nhân lúc y đang rảnh lật sách mà úp úp mở mở: “…Hôm nay là hai mươi tám rồi…”

    Đường nhìn của Hạ Thiên Thành chuyển từ trong sách ra nhìn Thạch Trụ, trong căn phòng tĩnh lặng đã lâu lại bị nam nhân này mở miệng nói chuyện, hắn có chút không phản ứng kịp, “…”

    Thạch Trụ bị hắn nhìn một cái lại càng khẩn trương, nhưng mà y ráng căng da đầu nói, “…Trong nhà đang đợi về ăn tết…”

    Hạ Thiên Thành từ từ đặt sách xuống, “Hử?” Nam nhân này, y muốn nói cái gì?

    “…Ngày mai liệu ta có thể trở về không, đợi qua mùng ba là trở lại rồi…” Thạch Trụ cuối đầu, y không dám nhìn Hạ Thiên Thành.

    Ánh mắt của Hạ Thiên Thành lấp lánh, nửa ngày không nói câu nào, Thạch Trụ chờ đến hoảng loạn.

    “Vậy ngươi trở về đi.” Hạ Thiên Thành cuối cùng cũng nói, hắn lại cầm quyển sách lên che phủ mặt, Thạch Trụ rốt cuộc có thể an lòng xuống. “Sư muội của ngươi ta sẽ cho người chiếu cố, hôm qua có người nói có một đại phu rất mát tay, ta dự định mời hắn đến xem bệnh cho sư muội ngươi.”

    Thạch Trụ kinh ngạc.

    “Đi tắm rửa đi, hôm nay ngủ sớm một chút.” Thanh âm của Hạ Thiên Thành từ sau quyển sách đạm nhiên vọng ra, Thạch Trụ hoàn toàn ngốc lăng.

    “…Làm sao rồi?” Hạ Thiên Thành từ trên người của Thạch Trụ hơi hơi nâng thân dậy, y cứ một mực co người khiến hắn rất không vui lòng, cưỡng ép mấy lần cũng đều không thấy hiệu quả, nhướng mày lên nhìn chằm chằm nam nhân mang bộ mặt sầu khổ hoảng sợ này một lúc, hắn đột nhiên mở miệng nói: “Ngươi lại đang muốn làm cái quỷ gì?”

    Trong con mắt thâm thúy của Hạ Thiên Thành tuyệt đối không có một nửa ý cười, lúc này, hắn nghĩ hắn đã chịu đủ rồi, “Ta thấy nếu cách xa người nào đó con mẹ nó ngươi cũng không qua nổi cái tết này!”

    Có trời biết hắn đã nghẹn suốt nửa ngày rồi, từ lúc nghe thấy Thạch Trụ nói muốn trở về, nam nhân này trừ cái đám người kia, trong đầu y con mẹ nó còn có thể còn ai nữa? Thật ra bên ngoài Hạ Thiên Thành bình tĩnh nhưng trong lòng lại phiền muộn ức chế không nói ra được, cắn chặt lấy môi nhìn chằm chằm nửa ngày, đột nhiên, trên tay dùng lực tách hai chân của Thạch Trụ ra, “Không có ai dạy cho ngươi, có yêu cầu gì, thì trước hết phải hầu hạ lão gia ta cho tốt rồi mới nói sao?”

    Thạch Trụ không hề đề phòng theo phản xạ liền muốn co chân lại, nhưng mà lần này Hạ Thiên Thành thật sự dùng lực rất lớn, sức mạnh hắn ép lên y lớn đến kinh người, Thạch Trụ đã cảm giác được một ngón tay không chút do dự cưỡng chế nhét vào nơi đó, “…Không…” Thạch Trụ đau đến trong nháy mắt căng chặt lại thân thể.

    Hạ Thiên Thành từ trên cao nhìn xuống chú mục vào gương mặt sợ hãi trắng bệch của Thạch Trụ, nương theo sự xâm phạm mạnh bạo của hắn, nơi đó đã thấm ướt một tầng mồ hôi lạnh dày đặc, nhưng trừ một tiếng cầu xin đầu tiên không kìm được ra, thì nam nhân này chỉ im lặng, cảm giác được y không thể khống chế được mà run rẩy, sự thô bạo trong tay của Hạ Thiên Thành không thể duy trì được bao lâu.

    Đến lúc cuối cùng cũng xâm nhập, động tác của Hạ Thiên Thành quả thật có thể gọi là dịu dàng được rồi, hắn toàn tâm toàn ý cảm nhận tư vị mất hồn của khối thân thể này, mơ mơ hồ hồ nghĩ, muốn hắn phải rời xa thân thể này năm ngày, cũng không phải là một chuyện dễ dàng gì a.

    Thạch Trụ không hiểu rõ được biểu hiện lập đi lập lại của Hạ Thiên Thành trong đêm này, chỉ là sang hôm sau khi Từ Phúc Quang đến nói cho y biết có thể về nhà, y lại không hề kinh hỉ, lẽ nào y đã sớm cảm giác được sẽ như vậy rồi sao? Nhưng mà y lại không có dám kỳ vọng a.

    Kỳ vọng đối với y mà nói, sớm đã là một chuyện rất xa xỉ rồi, có lẽ chỉ là y đã quá mệt rồi đi.

    Sau đó Hạ Thiên Thành vạn lần không thể ngờ được, Thạch Trụ đi chuyến này, thế nhưng lại như hòn đá chìm trong biển tiêu thất không thấy nữa, cả cái Đinh gia ban cũng không thấy, hắn tìm kiếm một tháng, lại tìm thêm một tháng, đến khi được một năm, hắn cũng không còn nhắc đến người này nữa.

    Hoa viên Hạ phủ.

    “Lão gia, ngài quyết định phải đi rồi sao? Sơn Đông nơi đó loạn vô cùng, thổ phỉ hoành hành.” Dung Tú Anh bảo bà vú mang con gái Tư Vân đi, không phải không có lo lắng nói.

    Hạ Thiên Thành gật đầu, “Kính Bình đã nhiều lần thành ý tương hẹn, nếu còn không đi cũng không tốt, nàng yên tâm đi, trên đường có vệ binh bảo hộ, sẽ không có chuyện gì.”

    “…Nhưng mà lão gia…” Dung Tú Anh vẫn không an tâm.

    Hạ Thiên Thành cắt lời nàng, “ Được rồi, nàng đừng nghĩ nhiều nữa, thế nào thì cũng chẳng qua một tháng là trở về thôi, ta sẽ cẩn thận.”

    Lúc này đang giữa mùa hạ, trong đình có gió mát mê người, Hạ Thiên Thành không còn nói gì nữa, lặng lẽ ngồi đó, thật ra, ở tại Bắc Bình sớm đã quá đủ rồi, sớm cũng nên đi ra ngoài cho khuây khỏa một chút.

    Sáu ngày sau, Hạ Thiên Thành mang theo mười vệ binh đắc lực nhất rời kinh

    Đến Tế Nam, Hạ Thiên Thành lại không có trực tiếp đi đến phủ của hảo hữu Trương Kính Bình, mà đầu tiên là đến một địa giới tụ họp tạp kĩ, đây đã trở thành một thói quen của hắn, rõ ràng cũng biết trong biển người mênh mông sao lại có thể khéo léo mà tương ngộ cho được, nhưng vẫn là không kìm được mà muốn đi xem thử, đây là loại tâm tình nào, sớm đã không nghĩ còn muốn nhắc đến, nhưng dường như lại mãi mãi cũng đều không thể dứt bỏ được, theo từng ngày từng ngày trôi qua, một số chuyện ngược lại lại càng nhớ rõ ràng hơn.

    Hắn không biết nam nhân đó lúc nào thì đã để lại ấn ký sâu đến thế trong lòng của hắn, nhưng tiếc là hiện nay có chút hiểu rõ, thì cũng đã muộn rồi.

    Hắn không nhìn thấy được người đó, sau đó thì đến ngụ trong phủ của Trương Kính Bình, đã hẹn hắn đi đến Tế Nam sẽ dạo chơi đường lớn phố nhỏ, nhưng vẫn là không có tìm thấy.

    Một tháng sau, Hạ Thiên Thành đúng hạn hồi kinh.

    Mang theo đồ mà Trương Kính Bình tặng cho hắn, chất đầy cả một xe lớn, rồi đoàn người đi ngược trở về cũng không vội vàng gì.

    Không ai biết được chính là lúc đi qua địa phận Thanh Phong Lĩnh của Sơn Đông, biến cố xảy ra, bọn họ gặp phải thổ phỉ, có thể là do không nghĩ đến bọn họ chỉ có mấy người lại mạnh đến thế, nên nhân số của đám thổ phỉ không nhiều, rất nhanh đều bị đánh chạy tan tát, bộ hạ của Hạ Thiên Thành sợ bọn chúng chạy đi tìm cứu binh, liền truy kích theo một đoạn khá xa, xong khi diệt sạch được tên thổ phỉ cuối cùng lại phát hiện được có một tiểu đội thổ phỉ chắc chắn là đang chuẩn bị tiếp ứng hàng hóa xuất hiện, phát hiện điểm mấu chốt không đúng, nên đám thổ phỉ này vừa lộ mặt liền nhanh chóng tản ra, nhưng mà chỉ cần lộ đầu ra, Hạ Thiên Thành đã chấn động trong đầu, hắn nhìn thấy được một gương mặt quen thuộc.

    Trước mắt không biết vì sao lại có chút mơ hồ, tất cả vệ binh đều đã quay trở lại, “Đại soái, chúng ta mau rời khỏi đây thôi.”

    Hạ Thiên Thành im lặng, rất lâu sau, tinh thần của hắn xoay chuyển, xoay nhìn thật kỹ bốn hướng của nơi này, “Đáng giận.” Thanh âm hơi mang theo chút khàn khàn trầm thấp nhưng lại ẩn ẩn có một chút kích tình náo động, Hạ Thiên Thành đột nhiên tươi cười sáng lạn, “Dám cướp của Hạ Thiên Thành ta, ta không bỏ qua cho các ngươi đâu, chờ đó cho ta!”

    Chương 45

    Thanh Phong Lĩnh, tại đây có một ổ thổ phỉ lớn nhất trong suốt trăm năm trở lại đây, là nơi giao giới giữa hai tỉnh ở ngoại thành huyện Bình An, đại ca hiện tại là Quan Sơn Bá mà cả hai phía hắc bạch nghe tên đều chấn động, nghe nói tuổi tác của hắn cũng chỉ mới cỡ khoảng trên dưới ba mươi mà thôi, một thân võ nghệ, gan dạ dũng mãnh, nhưng chỉ có một điểm nhỏ, là có hơi tham rượu háo sắc, vài lần bị thua trận đều là bởi vì cái tính tham rượu háo sắc này, cho nên có một năm kia sau khi xuống núi bắt cóc tứ tiểu thiếp của Lý hội trưởng huyện Bình An, đem về làm áp trại phu nhân xong thì mới thu liễm được một chút.

    Tại địa giới của huyện Bình An sớm đã lưu truyền một câu nói rất nổi tiếng: “Thà đi Hắc Nhai Khẩu, hơn đi Thanh Phong Lĩnh.” Ý nghĩa chính là địa thế núi của Thanh Phong Lĩnh hơi bằng phẳng nhưng so với Hắc Nhai Khẩu hiểm trở thì còn nguy hiểm hơn nhiều, phải biết rằng Hắc Nhai Khẩu là một trong hai thông đạo đi vào Sơn Đông, sơn đạo này kéo dài liên tiếp mấy ngày mấy đêm dốc đứng nhỏ hẹp, chỉ cần có một chút xíu phân thần thì đều có thể từ trên núi rơi thẳng xuống đáy sơn cốc mà chết, thập phần hung hiểm, cũng vì thế chỉ còn có Thanh Phong Lĩnh mà thổ phỉ hoành hành.

    Nghĩ lại điều này Hạ Thiên Thành lúc đầu không biết, lúc tới đi qua Hắc Nhai Khẩu, chịu không ít khổ vì nó, cho nên lúc quay về đành chọn đường Thanh Phong Lĩnh, lại không nghĩ rằng sẽ gặp họa thổ phỉ, đáng hận cái tên lớn mồm Trương Kính Bình kia thô tâm sơ sót, căn bản không có nhắc qua chuyện này với hắn.

    Mặc dù tên đó cũng ở xa Tế Nam, nhưng mà chuyện này chắc cũng phải biết chứ, đương nhiên lúc này Hạ Thiên Thành ngược lại cảm thấy thật may mắn vì đã chọn đi con đường này.

    Bọn thổ phỉ trên Thanh Phong Lĩnh, là cứ cách một thời gian liền xuống núi vào thành để cướp giật một phen, kiếm một vốn lớn để mua bán, còn trong ngày thường, thì con đường này sẽ trở thành cơ nghiệp kiếm tiền của họ, đối với kẻ không có tiền hay tiểu thương, rồi đến mấy gánh tạp kĩ này nọ thì lưu lại, bắt để lại một số đồ đạc rồi cho đi, bọn họ không phải là những lương sơn hảo hán cướp của nhà giàu mà giúp đỡ người nghèo, trong núi có mấy trăm thổ phỉ, lại còn thêm những dân cư vốn sinh sống ở đây, nói sao cũng có đến hơn ngàn người, nếu không làm thế thì sao có thể duy trì nổi.

    Bọn người Thạch Trụ chính là vì bị cướp như thế mà vào núi ở.

    Nhớ lại khởi nguyên ban đầu của sự việc, thì phải nói từ ngày hôm đó khi Thạch Trụ và Đinh Linh Nhi từ Hạ phủ trở về Đinh gia ban xong, lúc bọn họ chân trước vừa mới bước vào trong cửa, chân sau đã có người theo vào, người đó đặt một tờ ngân phiếu lên mặt bàn, nói hy vọng bọn họ sẽ rời khỏi Bắc Bình, còn nói nếu như bọn họ không nguyện ý đi, vậy chỉ còn cách nghĩ biện pháp làm cho họ biến mất, Thạch Trụ có thể âm thầm đoán được đây là chuyện gì, nhưng Thiết tử và Cường tử lại không biết, y lại không thể nói rõ được với các sư đệ, nhìn bộ dáng lạnh lùng kiên định của người kia, y hiểu rõ hắn không chỉ đơn giản đe dọa xuông, hơn nữa nói không chừng làm cho bọn họ biến mất mới là lựa chọn hàng đầu của những người này, không thể nói nhiều hơn được cái gì, Thạch Trụ chỉ còn ráng khuyên các sư đệ cứ dựa theo an bài của người nọ mà rời khỏi Bắc Bình trước đi, ngay buổi tối ngày hai mươi tám, một đoàn người ở ngoài ngoại ô thôn dã đơn giản thương nghị một lát, rồi quyết định chạy về Sơn Đông.

    Trong mấy ngày tiếp theo, mấy sư đệ tự nhiên là luôn truy hỏi y rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì, lại còn đắc tội ai, nhưng đều bị Thạch Trụ ấp úng qua loa.

    Đợi đến khi Hạ Thiên Thành cuối cùng phát hiện Thạch Trụ quá hạn không có trở về mà tìm kiếm khắp Bắc Bình, thì bọn họ sớm đã chạy khỏi Thiên Tân rồi.

    Suốt trên đường đi, Thạch Trụ từ đầu chí cuối đều lo lắng không an trĩu nặng tâm sự, y không dám tin tưởng rằng mình đã thật sự có thể chạy khỏi con người kia như vậy, nhưng mà theo thời gian càng qua lâu, khi cách Bắc Bình càng xa, cái loại cảm giác không chân thật này cũng dần dần lắng xuống, Thạch Trụ cuối cùng cũng có thể tin.

    Không có ai chú ý rằng, nụ cười trên mặt của y đã dần dần tăng nhiều, lúc không có chuyện gì thì còn bàn tính các dự định cùng các sư đệ sau khi đến Sơn Đông rồi thì như thế nào cũng càng lúc càng nhiều. Nhưng mà, Thạch Trụ không có ngờ được, một biến cố ập đến trước mắt đã lại lần nữa thay đổi cuộc sống của y.

    Ngày hôm đó, vẫn là còn ngay trong tháng giêng, bọn họ đi đến Thanh Phong Lĩnh, liền đụng phải một nhóm thổ phỉ xuống núi tìm vui, bởi vì trong lúc này bên ngoài loạn lạc nên gánh tạp kĩ không có nhiều, sau khi trù tính nhóm thổ phỉ đó liền giương súng vào họ, để “mời” bọn họ lên núi, một tên râu quai nón nói, tới đây diễn kỹ một thời gian, cho bọn huynh đệ vui vẻ rồi thì sẽ thả họ đi.

    Bọn họ ở trên núi chờ đúng một tháng, nhưng đợi được đến lúc mà nhóm thổ phỉ cuối cùng cũng nguyện ý thả người, thì Thiết tử và Cường tử đều đã không còn muốn đi nữa.

    Nói thật, quang cảnh trên Thanh Phong Lĩnh này khiến cho Thạch Trụ cũng có chút ngoài ý muốn, mỗi ngày, y chỉ nhìn thấy những người thổ phỉ này tương thân tương ái, ngày qua ngày đều rất hòa bình thỏa mãn mà lại có quy luật, khi gần tối, các huynh đệ ra bên ngoài cướp giật sẽ lục tục trở về, nam nam nữ nữ có làm nông có cướp bóc đều tụ tập lại ngồi trên hai ba chiếc xe bò đi vào trong thôn, lúc này luôn sẽ có người hát ca lên, tiếng ca trong vắt vang lên tựa như gió núi, liên tục vọng lại khắp sơn cốc, mỗi lần đến lúc này, Thạch Trụ đều nhìn đến ngây ra, đây là một thế giới hoàn toàn khác biệt với bên ngoài.

    Nghĩ đến Thiết tử và Cường tử trong cá tính của chúng vốn đã có chút táo bạo, từng ngày cực khổ trước đây cũng đều kiếm không đủ ăn, thành thật làm người an phận lại luôn bị kẻ khác ức hiếp, càng không cần nói đến lần này không rõ không ràng lại bị đuổi đi không còn nhà để về, ngay cả năm mới cũng không thể ăn ngon, bọn họ sớm đã cảm thấy chịu đủ rồi, nên không thể ngăn cản được mình ngưỡng mộ cuộc sống tiêu dao khoái lạc của những người ở đây, bọn họ những kẻ độc thân, có thể sống một đời thế này thì cũng không tồi. Võ nghệ của họ cũng không tồi, cho nên nhóm thổ phỉ rất cao hứng mà cho họ nhập bọn, biến cố này đến rất đột nhiên, Thạch Trụ ngây ngốc trong nhất thời không chú ý được, tục ngữ có nói, “nam tặc nữ kỹ” (nam làm cướp nữ làm kỹ), đây cũng không phải là một con đường sống chính đáng gì lắm, nhưng mà y không thể cứ như thế mà rời khỏi các sư đệ, thế là một ngày lại kéo dài thêm một ngày, luôn đợi ở trên núi, dần dần, cũng bắt đầu tiếp nhận cuộc sống này.

    Nhớ đến lúc mới đầu, Thạch Trụ còn phải lo lắng một trận, chỉ vì trong núi thiếu nữ nhân, tuy rằng Đinh Linh Nhi là một người ngốc, nhưng dù sao thì cũng là nữ nhân, huống hồ nàng lớn lên cũng rất đẹp, vì thế có không ít người nhớ nhung nàng, và thậm chí còn gây nên một số chuyện, sau đó, vẫn là Thiết tử tìm đến Quan Sơn Bá, rành mạch rõ ràng đem chuyện của Đinh Linh Nhi và Thạch Trụ toàn bộ nói hết ra, nói rằng Đinh Linh Nhi bất kể thế nào cũng đều không thể cùng với ai khác nữa, một tiểu lâu la vừa mới nhập bọn không bao lâu lại dám tự tiện cùng đại đương gia nói những điều này, cũng tính là rất bạo gan rồi, Quan Sơn Bá còn biết tiểu tử của gánh tạp kĩ này rất có tài, vì thế không những không trách phạt, ngược lại còn thập phần tán đồng. Quan Sơn Bá lập tức phát lệnh không cho phép miễn cưỡng cô nương nhà người ta, không cho mấy kẻ lỗ mãng đến quấy phá ám muội, nên ngăn cấm được những người này. Lại qua được một vài ngày, bọn huynh đệ cướp được một mớ hàng hóa từ Sơn Đông, trong mớ hàng hóa này có không ít vải bố, Quan Sơn Bá một lệnh hạ xuống, giữ lại vài xấp để làm y phục cho các nữ nhân trên núi, Đinh Linh Nhi được chia cho một miếng vải đỏ, hơn nữa trong lời nói của Quan Sơn Bá còn có ý riêng, đều rất thú vị.

    Quan Sơn Bá gần đây dường như đã rất nhiều lần ám chỉ cái gì đó.

    Ngay cả Thiết tử cũng chưa từng nghĩ, Quan Sơn Bá từ lúc nghe được chuyện hắn kể về hai người, tự mình rất xúc động thì không nói, mà trở về còn kể lại cho phu nhân của mình, cũng chính là tứ tiểu thiếp trước đây của Lý hội trưởng huyện Bình An, nữ nhân này tên là Chu Phụng Nhi, đã từng là kỹ nữ nổi danh nhất của huyện Bình An, sau đó hoàn lương gả cho Lý hội trưởng, sau lại bị Quan Sơn Bá bắt đi, vốn nghĩ không thể chết an lành, nhưng từ từ lại phát hiện Quan Sơn Bá là thật tâm đối đãi, sớm đã nghe qua người ta nói Quan Sơn Bá của Thanh Tùng Lĩnh yêu nhất là nữ nhân, nhưng hiện nay đã không còn thấy hắn đi tìm ai nữa, cũng thấy hắn anh hùng vô cùng, nên Chu Phụng Nhi đã động chân tình.

    Chu Phụng Nhi theo tên Lý hội trưởng đó nhiều năm, tên lão đầu đó cũng là một kẻ không xem tiểu thiếp là người, vì thế nghe thấy Đinh Linh Nhi là bởi vì làm tiểu thiếp mà bị giày vò đến phát điên, không kìm được phẫn nộ dị thường, sau đó nghe Quan Sơn Bá nói chuyện của nàng và Thạch Trụ, ngay lập tức hỏi vậy làm gì mà hiện tại không ở bên nhau, lẽ não là ghét bỏ người ta sao? Làm thổ phỉ thì không nên để tâm đến chuyện này chứ, từ đó vì sau liền cùng Quan Sơn Bá một lòng tác hợp cho họ.

    Thật ra Cường tử và Thiết tử cũng sớm đã có ý này, nói thật, sự khó khăn của nhị sư huynh và đại sư tỷ bọn họ đều chứng kiến hết, hiện tại bọn họ lại có thể tái sinh, cũng đừng nên nói đến mấy chuyện thế tục kia, con người còn cả cuộc đời phải sống, nhưng mà bọn họ đã âm thầm nói khéo với Thạch Trụ nhiều lần, Thạch Trụ đều trầm mặc không nói, bọn họ cũng thật không hiểu, nhìn thế nào thì nhị sư huynh cũng đều không giống như đang ghét bỏ đại sư tỷ a.

    Bọn họ làm sao biết được nỗi khổ trong lòng của Thạch Trụ, y làm sao có thể ghét bỏ Đinh Linh Nhi được? Cho dù nàng có từng cùng với ai, cho dù nàng si ngốc rồi, nhưng những điều đó chỉ làm cho y càng thêm tiếc thương mà thôi, y là cảm thấy bản thân không xứng đáng.

    Nhưng làm sư đệ đã không thể tiếp tục hỏi nữa, vậy Chu Phụng Nhi lại bất kể thế nào, gần đây, nàng đã từ âm thầm quan tâm đến biến thành minh bạch hỏi qua, với tính cách sảng khoái của nàng gặp phải Thạch Trụ, cũng chỉ có thể gấp gáp khẩn trương. Cuối cùng có một ngày, Chu Phụng Nhi lại đối diện với Thạch Trụ hỏi lại chuyện này, Thạch Trụ vẫn không đáp ứng, Chu Phụng Nhi không thể không tiu nghỉu than dài, cuối cùng không còn cách nào mà nản lòng.

    “Xem ra, nữ nhân cuối cùng vẫn là trinh tiết quan trọng.” Nàng thật sâu nhìn kỹ nam nhân này, nam nhân này nhìn thế nào cũng thấy là một người có tình nghĩa, y đối với Đinh Linh Nhi chiếu cố quan tâm tuyệt đối không giống như giả bộ, Chu Phụng Nhi thật sự là không hiểu được vậy thì tại sao lại không chịu gật đầu, “Cho dù là người yêu thật tâm nhất, cũng không thể bước qua được cản trở này.”

    Nghe thấy câu đó, trên mặt Thạch Trụ một trận xanh trắng.

    “Nếu không thì ngươi là đang chán ghét nàng ngây ngốc sao? Nhưng ngươi không biết trên thiên hạ này nữ tử nặng tình đều là si ngốc hay sao?” Chu Phụng Nhi càng nói càng động lòng, nàng không biết, thân là nữ chủ nhân của Thanh Tùng Lĩnh như nàng, tại sao nhất thiết phải đi quản mấy chuyện cỏn con này, “Hơn nữa ngươi nhìn xem, bây giờ nàng cũng đã thanh tỉnh một chút rồi.”

    Thạch Trụ cuối đầu, mấy lời này, quá nặng nề, “Ta…không phải…Là ta không xứng với nàng…”

    Chu Phụng Nhi nhăn mày, nàng không hiểu rõ, vì thế nàng lại cho rằng Thạch Trụ chỉ đang thoái thác, nên có chút không nhẫn nại nói, “Vậy nếu đã như vậy, ngươi nếu đã không ghét bỏ nàng, thì cứ để cho nàng quyết định đi.”

    Đinh Linh Nhi vẫn luôn ngây ngây ngồi trên giường đất, nàng gần đây đích thực là đã tốt lên nhiều.

    Chu Phụng Nhi đi qua, kéo tay nàng dịu thanh nói, “Muội muội, muội vừa rồi có nghe hay không? Tỷ tỷ hiện tại chỉ hỏi muội một câu thôi, sự ca của muội đối với muội tốt như thế, muội có nguyện ý gả cho y làm tân nương tử không?”

    Trên mặt của Đinh Linh Nhi đỏ lên kỳ quái, nàng trộm lén liếc nhìn Thạch Trụ một cái rồi nói, “Muội… muội sớm đã là tân nương tử của huynh ấy rồi… a…không, không đúng… Muội không phải… muội không xứng…”

    Khóe mắt Thạch Trụ bắt đầu nóng lên.

    “Bất kể là hai ngươi đến cùng là ai không xứng với ai.” Chu Phụng Nhi than thở: “Hiện nay đều đã là người lưu lạc, còn không chịu sống cùng nhau đi, Thạch đại ca, ngươi đừng trách ta đa sự, ta cũng chỉ là thấy các ngươi vẫn còn có tình nghĩa thôi.”

    Trong lòng Thạch Trụ loạn thành một đoàn, y nhìn Chu Phụng Nhi, lại nhìn Đinh Linh Nhi, y vạn lần không thể ngờ được, Đinh Linh Nhi thế nhưng lại có thể lộ ra được biểu tình này, đây rõ ràng đã nói lên, đối với nàng tất cả đều đã trở thành quá khứ rồi, nàng có lẽ là cái gì cũng đều không còn nhớ nữa, nàng đã biến thành một tờ giấy trắng, chỉ biết đối tốt với y và cũng chỉ cầu y đối tốt với nàng, vậy thì, y cứ như vậy một mực chạy trốn rụt cổ thì cũng chỉ nói lên sự yếu đuối ích kỷ của y.

    Từ trước đến nay, mọi chuyện của bọn họ đều là do Đinh Linh Nhi chủ động, hiện nay, cũng đã đến lúc y nên làm một cái gì đó rồi.

    Thạch Trụ cuối đầu đáp ứng một tiếng, thanh âm của y khàn đến ngay cả y cũng đều không thể nghe ra.

    Sau một lễ bái đường, Thạch Trụ và Đinh Linh Nhi dưới sự chứng kiến của các huynh đệ trên Thanh Phong Lĩnh, náo nhiệt thành hôn.

    Khi Hạ Thiên Thành gặp lại Thạch Trụ, là đúng một tháng sau ngày thành thân của bọn họ.

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn