Cửu liên hoàn – Chương 46-49

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn

    Chương 46

    Mùa hạ ngày dài, nam nữ trên Thanh Tùng Lĩnh đều yêu thích sau bữa cơm tối sẽ tụ họp ở phía thôn tây của sơn cốc hóng gió, thẳng cho đến khi trời hoàn toàn tối đen mới chịu trở về nhà, đây là thời điểm trong ngày mà nhóm thổ phỉ cảm thấy thư thái nhẹ nhõm nhất.

    Thạch Trụ cũng thích vào lúc này mang Đinh Linh Nhi đến ngồi dưới một gốc cây ở cạnh sơn cốc, lắng nghe các huynh đệ tùy ý cười đùa, còn có một số vị mê cờ bạc không sợ nóng nực, tụ quanh lại nhóm lửa lên, hưng phấn lập sòng bài, đây là một nhóm người mà ngay cả thiên vương lão tử cũng không hề có chút cố kỵ gì, nói thật, càng cùng bọn họ sống cùng nhau, Thạch Trụ lại càng không kìm được ngày càng hâm mộ cuộc sống tiêu sái tự tại của họ.

    Mà Thạch Trụ và Đinh Linh Nhi không có ngồi lâu, không đợi tất cả tan ra, đã trở về nhà trước, nhà của họ nằm tại thôn bắc, là một căn phòng bằng đất gạch mộc thấp bé có hai gian, với một khoảng vườn nhỏ, đây vốn là thuộc về một ông lão góa vợ trước kia. Đây là một căn nhà có chút đổ nát cũ kỹ, bởi vì Thạch Trụ thành thân mà đã có sửa sang tu bổ lại một lần, tuy rằng cũng không ra cái dạng gì cả, nhưng cũng đủ để khiến cho Thạch Trụ hiện nay cảm thấy ấm cúm, dù sao, đây là ngôi “nhà” chân chính đúng nghĩa của y hơn hai mươi năm nay, tại nơi đây, có nữ nhân mà y yêu mến, mà y còn là chủ của một gia đình, là nam nhân được nữ nhân của mình hoàn toàn tín nhiệm thương yêu. Thạch Trụ ngàn vạn lần không ngờ được bản thân còn có thể có ngày này, y sớm đã không dám mơ tưởng đến tất cả, y thậm chí ngay cả nằm mộng cũng không dám mơ thấy.

    Tất cả đột nhiên đến này khiến cho Thạch Trụ trong một khoảng thời gian khá dài luôn không thể tin tưởng, bó tay bó chân, trong những ngày này, y cùng Đinh Linh Nhi chỉ là ngủ chung giường chứ từ đầu đến cuối đều không có chạm vào nàng. Thạch Trụ không phải không muốn, y cũng là một nam nhân bình thường hơn hai mươi tuổi thôi, mỗi đêm khi Đinh Linh Nhi dùng ánh mắt dịu dàng xấu hổ nhìn y, có trời biết y đã muốn đến phát điên rồi, nhưng lại không biết tại sao, y vẫn là cảm giác không nên không thể, y không làm được.

    Có lẽ bởi vì tiếc thương Đinh Linh Nhi đã si ngốc, có lẽ, là bởi vì quá nhiều chuyện xảy ra, Đinh Linh Nhi đã phát điên có thể quên, nhưng y sao lại quên được chứ? Thạch Trụ thậm chí đã từng bi ai mà nghĩ sẽ trôi qua cả đời như thế này. Thẳng đến vào một đêm nửa tháng trước, Đinh Linh Nhi trong bóng đêm nhẹ nhàng dán thân thể nàng vào người y, hơi thở dịu dàng ấm áp trong thoáng chốc bao vây lấy y, nàng vùi đầu vào lòng ngực y, mái tóc hơi nhẹ run rẩy lướt qua mặt y, lòng Thạch Trụ mãnh liệt chấn động.

    Y lúc này mới nghĩ được là y lại sai nữa rồi, Đinh Linh Nhi không thể nào hiểu rõ được những suy nghĩ đó của y, Đinh Linh Nhi trước đây kiên cường bây giờ đã yếu ớt như trẻ mới sinh, ngay cả y đi ra ngoài một chút đều tâm thần không yên, hiện tại nàng chỉ biết y cũng chỉ yêu thương y, cứ như hiện tại chỉ có là phu thê trên danh nghĩa chứ không phải phu thê thật sự, chỉ khiến cho nàng cảm tháy lo lắng không yên mà thôi.

    Đêm đó, Thạch Trụ không phải khắc chế mình nữa, đã lớn thế này rồi, y vẫn chưa từng thể nghiệm qua tư vị rung động lòng người mất hồn thực cốt như vậy, đây chính là tư vị làm nam nhân sao? Thạch Trụ nhất thời gần như đã muốn rơi lệ.

    Trong nháy mắt xong chuyện, Thạch Trụ không chịu được nhỏ nhẹ gọi một tiếng, “Linh Nhi…”

    Sau đó y chặt chẽ ôm lấy, đưa Đinh Linh Nhi vùi vào trong lồng ngực.

    Thiết tử và Cường tử rất nhanh liền phát hiện nhị sư ca rõ ràng đã thay đổi, nói thật, từ năm đó đến Bắc Bình rồi bọn họ không còn nhớ được nhị sư ca có khi nào từng cười qua, đến hiện tại, y cuối cùng đã hồi phục lại là một người luôn bao dung tất cả cho bọn họ, luôn là bộ dáng trung hậu dịu dàng cười. Đối với những kẻ như họ mà nói, đây là một thời khắc thỏa mãn khoái lạc nhất mà đã lâu lắm rồi không có được.

    Nhưng những ngày tốt đẹp luôn trôi qua rất nhanh, hôm đó, Thạch Trụ không có nhìn thấy Hạ Thiên Thành, sau khi trở về vẫn cùng Đinh Linh Nhi đến thổ điền mà họ mới khai phá làm việc đến trời tối, y không biết cái người mà y sợ hãi nhất lúc này đang chạy vội trở về Bắc Bình, cũng không biết một biến cố to lớn cấp thiết trước mắt đang âm thầm được tựu mưu tính kế chặt chẽ sắp sửa ập đến.

    Nháy mắt hai tháng nữa trôi qua, thời tiết sau khi vào thu mát mẻ mê người, nhưng không khí trong núi mấy ngày nay lại có chút dị thường, theo lời Thiết tử hiện đã trở thành tâm phúc của Quan Sơn Bá nói, hai ngày nay có người vào trong núi chiêu hàng.

    Vốn dĩ thì, chuyện chiêu hàng và thậm chí là bao vây tiêu diệt đối với Thanh Phong Lĩnh mà nói thì không phải là chuyện hiếm hoi gì, nhưng lần này nghe nói là lai giả bất thiện (người đã đến thì không có ý tốt), trên thư của Trịnh lữ trưởng của huyện lị đã viết rất rõ ràng, lần này là do lãnh đạo trực tiếp của bọn họ, Tế Nam phủ Trương Kính Bình đại soái chỉ rõ ràng là phải triệt để tiêu diệt sạch, đã nói thế thì cũng không còn gì thương lượng, nhưng may ở chỗ là họ vẫn cho một con đường để bàn bạc, đó chính là trước hết phải tiến hành chiêu hàng, còn đưa ra điều kiện tương đối thích đáng, các huynh đệ đều biết cái người Trương Kính Bình này, là một nhân vật đã nói ra nhất định làm được, vì thế cũng đặc biệt dụng tâm suy xét, còn phái người xuống núi dọ thám cũng không dưới mười lần.

    Các huynh đệ này trở lại đều chỉ nói một lời, binh lính của Huyện lị Trịnh lữ trưởng đã bắt đầu thập hợp lại thao luyện rồi, hơn nữa còn có bộ đội lục đục kéo đến, các anh tài trang bị mà tên Trương Kính Bình đó phái đi tăng thêm một đội, nhìn trận thế này, xem ra là thật sự ra tay.

    Quan Sơn Bá không thể không tỉ mỉ suy tính chuyện này, hắn nhìn tên Lưu phó quan người vào núi chiêu hàng kia mấy lần, rồi đem điều kiện chiêu hàng này nói lại cho phu nhân của mình, trong lòng của hắn, phu nhân của hắn Chu Phụng Nhi là một nữ trung hào kiệt lăn lộn phong trần, trong núi có rất nhiều chuyện, nhờ có sự tham mưu của nàng mà đều giải quyết rất tốt đẹp, lần này, hắn cũng muốn nghe thử cách nghĩ của nàng.

    Chu Phụng Nhi chủ trương xuất núi, nàng nói: “Chuyện lần này, xem ra là không thể tốt được, điều kiện bọn họ đưa ra không tồi, thái độ cũng xem như thành khẩn, còn nếu không, dựa vào lực lượng của bọn họ hiện tại, thì không cần phải tốn nhiều thời gian như thế để đến đàm phán đâu.”

    Quan Sơn Bá cũng đều đã nghĩ qua những điều này, hắn không phải là một người hay lo sợ, chỉ là lần này lực lượng hai bên cách biệt quá lớn, điều kiện đối phương đưa ra lại rất mê người, vì suy nghĩ cho các huynh đệ trong núi, hắn cũng không thể không tìm con đường tốt nhất.

    Hắn đã thương lượng qua với sáu vị đại đầu mục chủ sự của mình, trừ hai người không nguyện ý đi ra, thì hơn phân nửa đã nguyện ý mạo hiểm một lần, đương nhiên trong số đó cũng không ít người cần suy nghĩ thêm, nhưng biểu thị ra rằng nhất định đi theo đại ca.

    Hiện nay, ý tứ của Chu Phụng Nhi cũng là muốn ra ngoài, Quang Sơn Bá thế là liền hạ quyết tâm, nhưng đối với tính an toàn của chuyện này, hắn thật sự vẫn không thể an tâm, dù sao thì hắn từng là một quan chức bởi vì sớm hận đến nghiến răng độ dục cầu của bọn họ mà bị loại trừ, sau đó trở thành thủ lĩnh thổ phỉ, cho dù tình thế không thể không theo, hắn cũng phải giữ lại hậu lộ.

    Hôm nay Quan Sơn Bá tập trung tất cả các đầu mục tâm phúc đến, nói với hai người không nguyện ý xuất sơn, một người là Bạch Hoa Sinh, là một kẻ có bộ dáng nho nhã như thư sinh, một người là Chu Đắc Lực. là một kẻ mặt thẹo đã từng phạm qua vô số án mạng, nói. “Các ngươi nếu không đi cũng tốt, chúng ta đi chuyến này cũng chưa biết ra sao, cho nên, ai muốn lưu lại đều có thể, hơn nữa không ít huynh đệ còn có gia đình, già trẻ lớn bé cũng cần có người chiếu cố, các người vừa lúc lưu lại thì chiếu cố bọn họ, đỡ phải khiến cho các huynh đệ bên ngoài lo lắng.”

    Bạch Hoa Sinh gật đầu, nói: “Cũng nên như thế vậy, chúng ta lưu lại cũng có thể lưu cho mọi người một hậu lộ, nếu như ở bên ngoài không sống nổi, thì nhớ trở về.”

    Quan Sơn Bá lại càng cảm thấy như thế rất tốt.

    Kế tiếp mấy người liền đem những chuyện trọng yếu an bài thương lượng với nhau, thương lượng xong thì trời đã gần sáng. Thiết tử và Cường tử đều nguyện ý đi theo Quan Sơn Bá rời núi.

    Nếu như tiếp tục lưu lại trong núi thì về sau chỉ có thể làm ruộng, bọn họ vẫn muốn nhân lúc còn trẻ tung hoành một chút.

    Nhưng mà, bọn họ không đồng ý Thạch Trụ cũng đi theo, nhìn thấy bộ dáng của Thạch Trụ âu lo không nỡ, Cường tử cố ý làm động tác buông nhẹ cười nói: “Chúng ta chỉ là ra ngoài bôn ba vài năm trước, đợi đến khi có chỗ đứng vững chắc rồi, thì sẽ đến đón hai người.”

    Thiết tử cũng nói. “Huynh và đại sư tỷ cứ ở đây an ổn mà sống đi, đến lúc đó, chúng ta cũng muốn nhìn thấy một đứa cháu đó.”

    Thạch Trụ lại không cười nổi, từ xưa đến nay, những người bị chiêu hàng đều không có cái gì tốt đẹp, những huynh đệ này đa phần trên tay đã có bao nhiêu án mạng rồi, càng huống hồ, bọn họ đã quen với cuộc sống nhàn nhả tùy hứng, liệu có thể chịu nổi sự gò bó của chuyện đi lính không? Nếu gây ra chuyện thì làm sao?

    “Các đệ, không thể không đi sao?” Thạch Trụ thật sự không muốn bọn họ đi mạo hiểm chuyến này, y luôn cảm thấy bất an.

    “Chúng ta sẽ không có chuyện gì.” Thiết tử và Cường tử nhìn nhau một cái, Cường tử cười nói, “Lại nói, ta và tam sư ca đều chưa có vợ a, nếu cứ lưu lại trong này, ta thấy là không có hy vọng rồi, nhị sư ca, huynh cũng không muốn nhìn thấy em dâu sao?”

    Đã nói đến độ này thì Thạch Trụ còn có thể nói gì thêm nữa, y trầm mặc nửa ngày, cuối cùng khàn giọng nói: “Các đệ…sống không tốt thì liền trở về…”

    “Ai.” Thiết tử và Cường tử hai miệng đồng thanh lớn tiếng đáp ứng.

    Năm ngày sau, Quan Sơn Bá mang đội ngũ năm trăm người xuất sơn.

    Đợi khi đến được một tiểu thôn chỉ có hơn mười hộ gia đình dưới núi, từng là nơi nhiều năm thông tặc đi ngang, Quan Sơn Bá để lại một đầu mục tên là Độc Nhãn Long và hơn mười huynh đệ thủ hạ của hắn, thật ra, Độc Nhãn Long này nhập bọn chưa được bao lâu, chỉ vì khi hắn đến có mang theo người, còn đem đến một cây súng đại liên, cho nên Quan Sơn Bá mới đặc biệt để cho hắn làm đầu mục.

    Lần này là do Độc Nhãn Long chủ động muốn lưu lại, hắn nói, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất (ý chung là sợ bất trắc), vạn nhất nếu có biến, bọn họ vài huynh đệ thủ ở đây cũng có thể vào núi bảo toàn cho hai bên.

    Quan Sơn Bá cảm thấy có lý, liền đồng ý, còn cho bọn hắn mỗi người giữ một cây súng, rồi mang những người khác tiếp tục lên đường.

    Quan Sơn Bá luôn trước giờ đã nghi người thì không dùng, mà dùng người thì không nghi, nên hắn không suy nghĩ nhiều, nhưng mà, bên cạnh hắn lại có một người nảy sinh ngờ vực, người đó là Chu Phụng Nhi.

    Chu Phụng Nhi không yên tâm được tên Độc Nhãn Long này, nàng nói với Quan Sơn Bá: “Người này thật sự có thể tin tưởng sao? Nếu như hắn hai lòng, để hắn lưu lại đây, không phải là tự cắt đứt đường lui rồi sao?”

    Quan Sơn Bá cười nàng đa nghi, nói: “Độc Nhãn Long ở trên núi cũng đã nhiều ngày rồi, có từng làm qua chuyện gì không đẹp đẽ đâu? Nàng cũng đừng lo lắng vớ vẩn nữa.”

    Chu Phụng Nhi không có đáp lời.

    Ngày hôm sau, đội ngũ đi đến thôn Bạch Hổ, Quan Sơn Bá dừng lại, tại nơi này, tham mưu của Trương Kính Bình sẽ đến điểm người.

    Ăn xong cơm trưa, vị tham mưu đó liền đến, trong tay cầm một cuộn giấy, sau khi thăm hỏi qua loa xong, hắn mở tờ giấy ra, “Quan đội trưởng, đây là thư nhận lệnh của ngài.”

    Quan Sơn Bá tiếp lấy, vị tham mưu kia có hơi ngừng lại một lát, sau đó lại từ trong ngực lấy ra một bức tranh, trên mặt vẽ nhân diện một người, “Không dấu gì Quan đội trưởng, huynh đệ lần này còn có một nhiệm vụ quan trọng…Ngài trước tiên xem thử xem có nhận ra người này?”

    Quan Sơn Bá tràn đầy hoài nghi nhìn vào bức tranh trên tay hắn, người trong tranh có chút quen mắt.

    “Người này tên là Thạch Trụ, nghe nói y ở trên núi của ngài.”

    Quan Sơn Bá lập tức nhận ra, “Ân…Ngươi tìm hắn có chuyện?”

    “Ha, không phải ta, là đại soái của ta, người này ngài ấy chỉ đích danh là phải tìm ra, y có xuống núi hay chưa?”

    “…Hình như là không có.” Quan Sơn Bá nghĩ một lát, “Y vừa thành thân không bao lâu, vợ lại ngây ngốc, không xuống cũng không ai miễn cưỡng.”

    Vị tham mưu ngây ra một lát, nửa ngày không nói gì, rất lâu sau mới nói, “Đây thật… không tốt lắm.”

    Quan Sơn Bá không hiểu nhìn ông.

    “Đại soái của chúng ta nói, người này và một vị bằng hữu của ngài có chút vướng mắc, đã nhiều năm không gặp, lần này cuối cùng cũng tìm được y, hy vọng có thể mang đến tụ hội.”

    Quan Sơn Bá híp mắt lại nhìn chăm chăm hắn, đột nhiên, Quan Sơn Bá hình như đã hiểu rõ được cái gì, “…Đại soái của các ngươi, cũng thật là dụng tâm gian khổ a, ha ha, đây mới là mục đích cuối cùng của lần chiêu hàng này của các ngươi phải không?”

    Vị tham mưu đó biết hắn đã có lòng nghi ngờ, dứt khoát gật đầu nói: “Cũng có thể nói như vậy, Quan đội trưởng, người này là đại soái của chúng tôi hạ lệnh nhất định phải bắt được, cho nên chỉ có thể nhờ người nể mặt một chút, đắc tội xin đừng trách.”

    “…Chuyện nhỏ này, sớm nói không phải được rồi sao.” Quan Sơn Bá ánh mắt nhấp nháy bất định.

    “Ai lại không biết Quan đội trưởng đây đối với huynh đệ cực kỳ bảo hộ, huynh đệ nếu như nói không nguyện ý, chỉ sợ cũng sẽ không miễn cưỡng, nếu như không cẩn thận lại để y chạy mất, chúng ta lại có thể đi đến đâu tìm được y đây?”

    “…Kiểu này xem ra, ta lần này cũng là xuất sơn thì dễ hồi sơn thì khó đúng không?”

    Vị tham mưu đó cười không nói.

    Quan Sơn Bá biết tự mình đã vướng vào thòng lọng, nhưng hắn chỉ trong nháy mắt hoảng loạn một chút, lại lập tức nhướng mày lên, trầm thanh nói: “Người này với các ngươi có tham cừu đại hận gì, mà đáng để phải khổ tâm phí sức như thế, hừ hừ, trách không được các ngươi cũng biết y lần này không xuống núi, nếu như rơi vào trong tay của các ngươi, chỉ sợ y có mười cái mạng cũng không đủ… cho dù lừa được ta xuống núi, các ngươi cho rằng nhất định có thể uy hiếp được sao?

    “Ta khuyên ngài đừng thử.” Vị tham mưu đó bình thản nói, “Ai, Quan đội trưởng, ta là thật sự không muốn nói với ngài a, Trương đại soái lần này đã điều đến mười cỗ đại pháo, sớm đã ngắm trúng nơi này, còn có, thông đạo cho các ngươi vào núi cũng đã bị Độc Nhãn Long canh giữ rồi, chỉ sợ cũng không còn đường nào đi đâu.”

    “…Độc Nhãn Long?!” Quan Sơn Bá trong lòng chấn động.

    “Tên gia hỏa đó sớm đã bị chúng ta mua chuộc rồi, ngài cũng quá dễ dàng tin người đi.”

    Quan Sơn Bá sắc mặt lúc xanh lúc trắng, ngay phút này, điều hắn suy nghĩ nhiều nhất đã không còn là Thạch Trụ, mà là hơn bốn trăm huynh đệ cứng cỏi cùng hắn xuất sơn này, hắn thật sâu nhận thức được, những người này phí nhiều công sức như thế để dụ bọn hắn ra, cho dù không có mục đích khác, sợ là cũng sẽ không dễ dàng gì mà thả cho bọn hắn trở về.

    Các huynh đệ bởi vì sự nhẹ dạ và quyết định sai lầm của hắn mà rời vào trong âm mưu gian kế tỉ mỉ này, chỉ sợ cho dù có giao Thạch Trụ ra, cũng chưa chắc tránh được nguy hiểm bị nhân cơ hội này tuyệt diệt, hắn nghĩ đến đây liền cảm thấy tràn đầy hối hận.

    “…Ngài yên tâm, người này và Trương đại soái không có thù, chỉ là có một chút vướng mắc cần phải cắt đứt mà thôi, sẽ không hại đến tính mạng của y.”

    “…Vậy còn những huynh đệ này của ta thì sao?” Quan Sơn Bá nói rất gian nan, con mắt của hắn đã đỏ lên.

    Vị tham mưu kia trầm mặc một lát, người này đã triệt để nhìn rõ được rồi, “Chỉ cần ngài giao người ra, ta sẽ đi thương lượng với bọn họ.”

    “Hừ, bọn họ có thể đồng ý sao?” Sự trầm mặc của tham mưu càng khiến cho Quan Sơn Bá nhìn rõ ràng hơn.

    Vốn dĩ, không cần nghĩ cũng biết rồi, lần hành động này của bọn họ đã liên quan đến rất nhiều các thương gia quan phủ, lại có bao nhiêu chủ trương nhiệm vụ bắt buộc lần này phải nhân cơ hội để diệt sạch nạn thổ phỉ nơi này, đây cũng là một lực lượng không phải dễ dàng coi nhẹ được, thật không nghĩ đến Quan Sơn Bá cả đường phòng ngừa mọi mặt, lại vẫn đã quá tin tưởng bọn chúng rồi. Hắn căn bản là không nên xuất sơn, như vậy, hắn sẽ không thể bại đến uất ức thế này, cho dù bị diệt, cũng nhất định khiến cho đối phương thương gân động cốt (thương tổn nhiều.).

    “Trương đại soái sẽ khiến cho họ đồng ý.” Vị tham mưu kia đạm nhạt nói, thật ra có trời biết Trương đại soái đang nghĩ cái gì, “…Vậy cứ như thế đi, buổi trưa ngày mai, ta sẽ đến đây lĩnh người.”

    Nghe xong câu nói cuối cùng, Quan Sơn Bá rốt cuộc cũn không thể nhịn được nữa gầm lên một tiếng, hắn nghiến chặt răng, mãnh liệt căm hận đánh một quyền lên bàn.

    Chương 47

    Thạch Trụ là đang nửa đêm bị người đánh thức dậy, đến tìm y là một huynh đệ họ Lưu, tên là Lưu Mãn Đồn, Thạch Trụ biết hắn đã đi với Quan Sơn Bá xuất sơn rồi, cho nên đối với sự xuất hiện đột nhiên của hắn rất là ngoài ý muốn.

    Lưu Mãn Đồn bộ dạng thập phần khẩn trương, mới đến liền nói rõ mục đích, hắn nói đại ca bảo Thạch Trụ cần lập tức xuống núi, rất khẩn thiết, dường như hiểu rõ được sự nghi hoặc của Thạch Trụ, hắn nói đại ca chỉ phân phó như vậy thôi, còn cụ thể tại sao thì hắn cũng không biết.

    Thạch Trụ nghe hắn nói như thế, cũng liền không hỏi nhiều nữa, cũng không thể nghĩ gì nhiều, vào trong phòng nhìn thấy Đinh Linh Nhi vẫn đang ngủ rất ngon, trong lòng có chút không thể yên tâm, đang lúc y ngập ngừng, Lưu Mãn Đồn ở ngoài phòng lớn tiếng nói: “Đại ca ngươi mang tẩu tử theo đi.”

    Thạch Trụ lại càng kinh nghi, dựa theo cái đà này, không giống là chỉ đơn giản đi một chuyến thì có thể xong được, đây rốt cuộc là đã phát sinh chuyện gì?”

    Nhưng mà lúc này, cho dù y có nghi hoặc to bằng trời, cũng chỉ có thể xuống núi trước rồi mới nói. Buổi trưa hôm sau, đoàn người Thạch Trụ mệt mỏi bụi bặm xuất hiện trước mặt Quan Sơn Bá. Mới mấy ngày không gặp mà Quan Sơn Bá luôn hào sảng hiện tại khi nhìn thấy bọn họ, thần thái lại không thể nói rõ được là có chút xấu hổ không tự nhiên, Thạch Trụ chỉ mới vừa có ý định hỏi hắn xem có chuyện gì, lại không kịp đề phòng một tiếng cười ha ha vang lên.

    Người vừa cười là một vị ăn bận quân phục đang ưu nhã ngồi bên cạnh Quan Sơn Bá, “Quan đội trưởng cũng thật tin người a.” Người đó rõ ràng là vô cùng cao hứng thỏa mãn.

    Trong lòng Thạch Trụ đột nhiên nhày lên một phát, đã lâu như vậy rồi, nhưng y nhìn thấy quân quan vẫn theo phản xạ điều kiện mà cảm thấy sợ hãi, nghĩ chắc đây là hậu di chứng do tên Hạ Thiên Thành kia để lại.

    Tỉ mỉ nhìn hai mắt người đó, Thạch Trụ xác định là mình chưa từng gặp qua hắn, bất giác cũng yên tâm một chút.

    “Thạch Trụ, vị này là Đường tham mưu.” Quan Sơn Bá nói có chút gian nan.

    Thạch Trụ hướng về người đó gật gật đầu, y cũng không biết nên nói gì.

    “Ngươi chính là Thạch Trụ a, ha ha.” Người kêu Đường tham mưu đó chỉnh chỉnh người, “Đi đường vội vã như thế mệt hay chưa? Ngồi xuống nghỉ ngơi đi.”

    Quan Sơn Bá biểu ý để Thạch Trụ ngồi xuống bên chiếc ghế ở phía dưới tay phải của hắn.

    Thạch Trụ tâm thần không an ngồi xuống.

    “Quan đội trưởng đều đã nói qua cho ngươi rồi chứ? Ha ha.” Đường tham mưu cười nói, “Không gấp, chúng ta ăn cơm xong rồi đi.”

    Thạch Trụ nhất thời kinh ngạc, “…Đi?”

    “Đúng a, từ đây đến Tế Nam, cũng phải mất một ngày đường đó, đại soái của chúng ta nói, nhiệm vụ này nhất định phải trở về trước tối mai.” Đường tham mưu nhẫn nại giải thích.

    Trong đầu Thạch Trụ một mảng hỗn loạn, “Đại soái…của các ngươi?” Hơi thở của y đột nhiên trở nên có chút khó khăn.

    “Đúng a…Trương Kính Bình đại soái, Quan đội trưởng không nói với ngươi sao?” Đường tham mưu quái dị nhìn Quan Sơn Bá một cái, trên mặt Quan Sơn Bá xanh rồi lại hồng.

    Đường tham mưu tỉnh ngộ hiểu rõ, tên thổ phỉ này, rõ ràng là không có nói cái gì hết, hừ, chuyện bán đứng huynh đệ làm cũng đã làm rồi, huống hồ, biết thời biết thế mới là trang tuấn kiệt, có cái gì phải nhục nhã chứ.

    Thạch Trụ chậm rãi thở ra một hơi, nhưng mà, tên người mà Đường tham mưu nói ra lại khiến y mù mịt: “Trương Kính Bình…đại soái?”

    “Ai, ta cũng không có cách nào nói nhiều hơn.” Đường tham mưu cũng không thể nói được cái gì, “Tóm lại, ngươi cứ đi theo ta, tất cả không phải sẽ minh bạch hết sao?”

    Có trời biết, chuyện này hắn thật sự cũng chỉ mơ hồ biết được chút ít mà thôi.

    Nhưng mà lúc ăn cơm trưa, Quan Sơn Bá cuối cùng cũng úp mở nói cho Thạch Trụ về chuyện này, Thạch Trụ quả thật ngây đi.

    Y làm sao có thể tin rằng tất cả những chuyện này đều vì y mà xảy ra, y và cái tên Trương Kính Bình đại soái kia không hề quen biết, hắn sao lại phải phí công để làm thế này, trừ khi là…

    Thạch Trụ nghiêm túc nghĩ rồi đổ mồ hôi toàn thân, y bỗng nhiên nhớ tới một người, cả ngày nay, y đều ẩn ẩn nghĩ đến điều này không chỉ một lần, lúc này, y lại càng vô pháp khắc chế phải nhớ đến hắn.

    Trừ hắn ra, y không hề quen biết một vị đại soái nào khác cả. Thạch Trụ càng nghĩ lại càng lo sợ, y không biết Hạ Thiên Thành tại sao lại biết được y đang ở đây, càng không biết hắn sao lại vì y mà làm nhiều chuyện đến thế này.

    “…Ta không biết ngươi và cái người tên Trương Kính Bình đó có vướng mắc gì, nhưng nếu như hắn đã phí công phí sức thế này để ép ngươi lộ diện, nghĩ thất là có ân oán gì vô cùng to lớn… Thạch Trụ, đại ca từ ngày hôm qua đã nghĩ rất nhiều, ai, ngươi nếu như thật sự không muốn đi, đại ca ta cũng không bức ngươi, thì thôi chúng ta tất cả huynh đệ này đều liều mạng với họ.”

    Sắc mặt Thạch Trụ tái nhợt, “…Các huynh đệ…phải liều mạng sao…”

    “Hừ, liều không được thì cũng phải cho chúng biết chúng mùi.”

    Thạch Trụ không thể nói ra được cái gì, rất lâu sau, y mới chậm rãi cuối đầu xuống, “…Ta đi.” Y khàn khàn nói.

    Mặc dù đã có sự chuẩn bị, nhưng mà khi Hạ Thiên Thành chân chính đứng ngay trước mặt y, Thạch Trụ vẫn là không thể kìm được mà đổ mồ hôi lạnh toàn thân.

    Hạ Thiên Thành bận quần áo bình thường không mang theo một biểu tình gì nhìn y chằm chằm.

    Phản chiếu vào trong ánh mắt của hắn, nam nhân luôn cuối đầu trên người bận một bộ đồ bằng vải bố rách nát cũ kỹ, không nhìn thấy được biểu tình trên mặt, chỉ là cũng không tồi đi, thân hình đã tráng kiện lên không ít, Hạ Thiên Thành cuối cùng lạnh lùng cười lên, “Đã lâu không gặp rồi.”

    Thạch Trụ kích động một cái, y không có tiếp lời.

    “Sao rồi? Nghe nói ngươi và sư muội của ngươi thành thân rồi.” Hạ Thiên Thành vừa nói, vừa đi qua y, đến chỗ chiếc ghế thái sư ở cạnh cửa sổ ngồi xuống.

    Thạch Trụ lại càng không dám nói gì.

    “Quê hương ôn nhu vui đến quên cả trời đất đi.” Hạ Thiên Thành đột nhiên cười giễu, “Thân thể này của ngươi, vẫn còn có thể làm chuyện đó cùng nữ nhân a!”

    Sắc mặt Thạch Trụ đỏ rồi lại trắng, tay của y trong yên lặng siết chặt lại.

    Hạ Thiên Thành bất động thanh sắc liếc nhìn một cái, sao rồi? Nam nhân này, cũng biết phẫn nộ sao?

    Phát hiện ngoài ý muốn này khiến cho Hạ Thiên Thành không kìm được cảm thấy hứng thú mà híp mắt lại, hắn chậm chậm chơi đùa vật trang trí đặt trên bệ cửa sổ.

    “…Qua đây.” Rất lâu sau, cuối cùng lại một lần nữa mở miệng, thanh âm khô khốc của Hạ Thiên Thành đã mang theo một chút không ổn định.

    Hạ Thiên Thành biết bản thân đã đợi ngày này đợi rất lâu rồi, từ lúc ban đầu không thấy nóng ruột khó nhịn, đến sau đó lại bình tĩnh mà không hề nản lòng, hắn kỳ quái bản thân hắn lại có chấp niệm lạ lùng này nhiều đến vậy.

    Thậm chí, nam nhân này còn mang đi hứng thú đối với chuyện giường chiếu của hắn, hai năm nay, số lần Hạ Thiên Thành tầm hoa vấn liễu ít đến có thể đếm được trên đầu ngón tay, cho dù ngẫu nhiên có làm, cũng chỉ cảm giác nhạt nhẽo vô vị, hắn vẫn còn cùng với Lâm Vân Sinh kéo dài mối quan hệ như có như không kia, nhưng hắn không thể tự dối gạt chính mình, đã rất nhiều lần, Lâm Vân Sinh đó cũng chỉ là tồn tại như một thế thân mà thôi.

    Hạ Thiên Thành thường xuyên nhớ đến nam nhân này, có lúc dữ dội như thủy triều, có lúc lại bình lặng như nước, nhưng hắn chỉ có thể hồi ức lại bộ dáng khi y sợ hãi co cụm, và bộ dáng khi y bị cưỡng bách trên giường đau đến mặt đầy mồ hôi lạnh.

    Thật ra Hạ Thiên Thành cũng có nhìn thấy những biểu tình khác của nam nhân này, hắn đã từng thấy nụ cười nồng hậu nhưng cũng không vui sướng gì của y, và bộ mặt thành khẩn rất đáng được tín nhiệm khi y giao tiếp với người khác, chỉ là những thứ này rất ít lại mơ hồ, sau đó từng ngày trôi qua, Hạ Thiên Thành không có phát hiện, những thứ nhỏ bé ít ỏi không có được bao nhiêu lần đó đã trở thành những cảnh tượng mà hắn yêu quý mong nhớ nhất.

    Hơn nữa Hạ Thiên Thành cũng đã nghĩ, nam nhân này trung hậu đến gần như yếu đuối, đáng tin đến gần như ngốc nghếch, y có gánh tạp kĩ của y, có những huynh đệ tốt cùng nhau lớn lên cùng nhau kiếm sống, cũng có nữ nhân mà y yêu mến nhiều năm, những chuyện trong lòng của y nhất định là cũng rất nhiều đi, nhưng mà bọn họ ở bên nhau lâu như vậy, Hạ Thiên Thành từ trước đến giờ chưa từng nghĩ đến chuyện quan sát y tìm hiểu y.

    Hiện nay, tất cả những gì có thể hồi ức thật sự quá ít ỏi, tất cả, đều chỉ còn cách đợi y trở lại mới có thể bù đắp.

    Chỉ là không liên quan đến cách nghĩ này, trên mặt Hạ Thiên Thành lúc này vẫn là một bộ dáng không chút để ý, lạnh lùng mà trấn định như trước kia.

    Chương 48

    “…Qua đây.” Trong thanh âm khàn thấp của Hạ Thiên Thành mang theo một chút phất phỏng không dễ phát giác.

    Nhưng Thạch Trụ lại không hề đi qua.

    “Hừ, vẫn là cái tật xấu cũ a!” Hạ Thiên Thành nhìn y đợi một khắc, nam nhân này vẫn là bộ dáng như chết rồi đó, y có thể tự mình đi qua mới lạ đó, bất giác hướng về phía bên cạnh nhẹ xì một hơi.

    Hạ Thiên Thành nản chí lười biếng đứng dậy, hắn đi về phía Thạch Trụ, hắn nhìn Thạch Trụ đang cố gắng gượng nhưng lại càng lúc càng tái đi, nam nhân này, chắc chắn là tuyệt đối không bao giờ nguyện ý gặp lại hắn đi.

    Thạch Trụ cố gắng chống đỡ không lùi về phía sau.

    Lần này xuống núi, y đã định sẵn chủ ý, bất luận thế nào, đều không thể để Hạ Thiên Thành lại đối với y làm cái chuyện kia nữa, cho dù chỉ là vì gia đình kia của y. Đó là một gia đình là y không dễ dàng gì mới có được, y đã là một nam nhân có một người nữ nhân toàn tâm toàn ý tín nhiệm thương yêu, cho nên cho dù sợ hãi nam nhân này, y cũng chỉ có thể nhịn xuống, y không thể lại làm cái chuyện nhục nhã kia nữa.

    Hạ Thiên Thành chậm rãi đến gần y, cuối cùng đứng trước mặt y.

    “…Ngươi đang sợ hãi sao?” Sau rất lâu trầm mặc, tay của Hạ Thiên Thành chậm rãi vuốt lên trên mặt Thạch Trụ, thế là trong nháy mắt liền cảm giác được sự run rẩy của y, nhìn ở khoàng cách gần như vậy khiến cho nam nhân này khẩn trương căng cứng càng lợi hại hơn.

    Khóe môi hắn hơi hơi co giật một chút.

    Mục quang thâm thúy của Hạ Thiên Thành không có biểu tình gì, nhưng lại có một thứ gì đó khó thể giải thích thoáng qua bên trong, trên tay tăng thêm lực, hắn ép chặt Thạch Trụ vào vách tường, nhất thời nam nhân này kinh hoảng thất thố bắt đầu giãy dụa.

    “Đừng động!” Hạ Thiên Thành không kiên nhẫn mắng một tiếng ngăn chặn, đồng thời, hắn cũng không nói gì thêm chặt chẽ dán người lên.

    Biểu tình khuất nhục sợ hãi này, thân thể ấm áp to rộng này… nam nhân này, đã lâu như vậy rồi cuối cùng lại có thể cảm nhận rõ ràng được tất cả, đầu của Hạ Thiên Thành vùi sâu vào bờ vai của Thạch Trụ , trong lòng đột nhiên dấy lên một cỗ nhiệt lưu.

    Tiếp theo đó những lời muốn nói đầy nghẹn cứng trong cổ họng thật lâu. Thạch Trụ không dám động đậy một chút nào, Hạ Thiên Thành vẫn một mực ôm y, nhưng cũng chỉ là ôm y, y không biết hắn đang muốn làm cái gì, vì thế không biết làm sao mà đứng ngây ra.

    Hơi thở của Hạ Thiên Thành từ từ nặng nề hơn, Thạch Trụ vẫn đứng ngốc ở đó.

    Cho đến khi tay của Hạ Thiên Thành bắt đầu sờ mó loạn động, Thạch Trụ mới đột nhiên tỉnh lại.

    Y cố gắng gom hết sức lực vào hai tay liều mạng đẩy ra, Hạ Thiên Thành hoàn toàn không kịp đề phòng bị y đẩy một cái ngã sang một bên.

    “…Đừng…như vậy.” Thạch Trụ không nghĩ rằng lại dễ dàng như thế giãy khỏi được Hạ Thiên Thành , nhưng nhìn thấy Hạ Thiên Thành va vào một góc bàn, đau đến chân mày chau lại, trong lòng y lại không kìm nén nổi hoảng loạn.

    Hạ Thiên Thành nửa ngày không có di chuyển đứng tại chỗ đó, sắc mặt của hắn âm trầm bất định.

    “…Đừng như vậy?” Hắn lạnh lùng lập lại.

    Thạch Trụ không dám tiếp lời.

    “Nhưng mà ta lại muốn như vậy, ngươi có bản lĩnh gì thì đưa ra đi…” Hạ Thiên Thành cử động một chút xương hông có chút đau nhức của mình. “Chỉ là đừng trách ta không có nhắc nhở ngươi, hai vị sư đệ kia của ngươi vẫn còn bị bao vây trong thôn Bạch Hổ đó.”

    Thạch Trụ kinh động, “Các…các ngươi không phải là nói…”

    “Chúng ta nói cái gì chứ!” Hạ Thiên Thành cười giễu. “Cho ngươi biết, bọn họ không thể nào được bỏ qua đâu.”

    Thạch Trụ ngốc lăng, rất lâu sau, đôi môi của y run rẩy. “Van xin các ngươi bỏ qua cho họ… ngươi muốn như thế nào… đều được…”

    Hai mắt của Hạ Thiên Thành liền híp lại, sự phục tùng của nam nhân này, hoàn toàn nằm trong dự liệu của Hạ Thiên Thành, y vướng bận quá nhiều thứ. Nhưng Hạ Thiên Thành lại ngoài ý muốn phát hiện bản thân một chút cũng không cảm giác được niềm vui sướng khi đạt được mục đích.

    Hắn nhìn nam nhân, nam nhân đã nhận mệnh cúi thấp đầu, hai vai cũng buông thõng xuống, hắn không nhìn thấy mặt của y, nhưng nỗi bi ai và tuyệt vọng tràn đầy toàn thân nặng nề vô cùng. Nếu như hắn cứ như vậy mà muốn y, y sẽ ra sao?

    Nói thật, từ hai ngày trước biết được Trương Kính Bình đã làm được chuyện này, trong lòng Hạ Thiên Thành chưa từng bình tĩnh qua, hắn đã giả tưởng qua tất cả các tình cảnh khi gặp lại, tư vị phức tạp khó nói đó, càng lúc gần đến Tế Nam, lại càng rõ ràng.

    Nhưng mà cho đến khi chân chính nhìn thấy nam nhân này, Hạ Thiên Thành mới bắt đầu hiểu rõ, tất cả những điều suy tính trằn trọc trước đây, nếu so với cảm giác trong thoáng chốc chiếm cứ đầy con tim này, thì thật sự chẳng là gì nữa cả.

    Lúc này giờ này, Thạch Trụ đã lại trở về giống như trước đây một bộ dáng tùy ý hắn muốn làm gì thì làm, thật ra, từ lúc bắt đầu Hạ Thiên Thành đã không lo lắng đến chuyện không thể khống chế được nam nhân này, vấn đề là khống chế được rồi thì lại làm sao?

    Sự thật cũng chứng minh sự vô vị của việc đó, hắn không những không cảm thấy được một tí xíu mảy may nào thỏa mãn và kích động, ngược lại có một chút thất vọng kỳ lạ. Đã lâu lắm rồi, mỗi khi nhớ tới nam nhân này, điều mà hắn không mong muốn nhớ đến nhất từ trước đến nay không phải chính là hành vi cưỡng chế xuyên suốt của hắn đó sao? Nhưng đây tuyệt đối không nói nên rằng hắn đang hối hận, Hạ Thiên Thành trước giờ không phải là một người biết hối hận, hắn chỉ dựa theo cảm giác của mình mà làm việc thôi.

    Mà cảm giác hiện tại của hắn so với lúc mới vừa gặp lại Thạch Trụ đã không còn giống nhau nữa, sự kích động ẩn giấu trong nộ hỏa khi mới gặp mặt y, cố gắng áp chế dục vọng bừng bừng khó nói nên lời, rồi tình tự khó thể khắc chế, tất cả những thứ đó sau khi qua đi, hiện tại trong lòng của hắn chỉ còn sót lại một thứ gì đó đã lắng đọng mà ngay cả đối với hắn cũng tương đối xa lạ nhưng vô cùng mãnh liệt này. Hạ Thiên Thành lại không phải là đứa ngốc, chỉ là loại cảm xúc này thật sự hắn chưa từng có qua, vì thế trong những ngày này hắn đã nghĩ qua rất nhiều thứ chỉ duy độc không có nghĩ qua cái này.

    Ngây ngẩn đứng tại chỗ nửa ngày, cho đến khi Thạch Trụ cũng có chút phát giác mà càng trở nên khẩn trương bất an.

    Hạ Thiên Thành dường như đã hiểu rõ được cái gì, nhưng mà hắn lại không thể nói rõ, nhìn về Thạch Trụ đang gần ngay trước mắt, hắn đột nhiên lại rất muốn ôm lấy y, dù sao sớm đã đủ để xác định được đó là, bất kể có ra sao, hắn muốn người nam nhân này.

    Ôm lấy Thạch Trụ đã cứng ngắc tay chân một lần nữa vùi vào trong lồng ngực, Hạ Thiên Thành đột nhiên cảm thấy trong lòng rất thỏa mãn, lần này, hắn thật sự không còn có bất cứ tạp niệm và tình tự gì mà chỉ yên tĩnh ôm lấy y, rất lâu không nguyện buông tay. Đêm hôm đó, Hạ Thiên Thành ôm Thạch Trụ ngủ nhưng không hề chạm vào y.

    Không có nguyên nhân gì, chỉ là hiện nay hắn cảm thấy như vậy lại càng dễ chịu hơn mà thôi. Đáng thương cho Thạch Trụ lúc nãy bị hắn dọa nên một đêm mất ngủ.

    Trạng thái này duy trì thẳng cho đến khi bọn họ trở về Bắc Bình

    Toàn bộ người của Hạ phủ khi nhìn thấy Thạch Trụ đột nhiên trở lại này đều thập phần ngoài ý muốn, tối hôm đó, Hạ Thiên Thành ra lệnh cho Từ Phúc Quang nói cho nhà bếp , từ nay về sau Thạch Trụ sẽ ăn cơm cùng bọn họ , Đinh Linh Nhi vẫn dùng cơm một mình như xưa là được, trên bàn ăn, mục quang Hạ Thiên Thành thâm nghiêm lạnh lùng đảo mắt nhìn phu nhân và tiểu thiếp của hắn, nói rằng hy vọng một số người nào đó từ nay nên an phận một chút, đừng để hắn bắt được cái thóp nào, nếu không, đến lúc đó thì đừng có trách hắn không nể mặt, những người này đều không dám tiếp lời.

    Rất nhanh chuyện Thạch Trụ làm sao hồi phủ được lan truyền đến ai ai cũng biết, có rất nhiều cách nói thậm chí còn bị cải biến cho không ra cái dạng gì, nhưng mà có một điểm vẫn có thể tin tưởng đó là, lão gia của bọn họ hai tháng này gấp gáp chạy đến Sơn Đông, nguyên nhân đều là vì người đó, vì thế, những người này cuối cùng cũng nhìn ra được lão gia của bọn họ đối với hán tử hiền lành nhút nhát này đối xử thật sự không phải như bình thường, vì thế bất kẻ bọn họ có muốn nghĩ như thế nào, bọn họ đều không thể tiếp tục gây chuyện với nam nhân đó.

    Chương 49

    Hạ Thiên Thành nghĩ cũng không cần nghĩ liền phân đôi phu thê trẻ đó ra hai phòng.

    Đối với Thạch Trụ, đây cũng chẳng ngoài dự liệu của y, nếu không Hạ Thiên Thành phí nhiều công sức như thế bắt y trở lại làm gì? Nghĩ đến mấy ngày nay đều yên tĩnh như thế, cũng chẳng qua chỉ là tạm thời mà thôi, Thạch Trụ sớm đã cắt đứt mộng tưởng rồi.

    Nhưng Hạ Thiên Thành lại chậm trễ không có hành động gì, đặc biệt là gần đây, quả thật ngay cả lộ mặt ra cũng ít đến có thể đếm trên đầu ngón tay.

    Thạch Trụ một mình ngụ trong tòa lầu trắng của Hạ Thiên Thành mỗi ngày đều tràn đầy cảm giác bất an, mà khiến cho y càng thêm đứng ngồi không yên đó là, hai ngày trước, khi y lén chạy đi thăm Đinh Linh Nhi, lại ngoài ý muốn phát hiện nàng đã mang thai rồi. Thạch Trụ sớm đã ngóng trông có một hài tử thế này, nhưng mà vào lúc này, y kinh ngạc, y vô pháp làm rõ được tư vị bi ai và hỉ lạc đan xen nhau đột nhiên tràn đầy trong lòng.

    Y không biết khi người đó biết được chuyện này sẽ thế nào.

    Gần đây Hạ Thiên Thành đều rất sớm đã trở về nhà, nhưng hắn vẫn luôn ở trong phòng của Dung Tú Anh, trong lòng của hắn rất phiền, người nam nhân mà hắn đã tìm kiếm khắp thế giới, lại phải nghĩ mọi biện pháp để bức y trở về đó, hắn chưa từng nghĩ bọn họ sẽ rơi vào trong cục diện bế tắc như hiện tại. Bây giờ, hắn không còn muốn tiếp tục sử dụng thủ đoạn để cưỡng bách nữa, nhưng nếu không cưỡng bách thì hắn lại có thể làm được cái gì, bọn họ quả nhiên chỉ có loại gắn bó này thôi sao.

    Chỗ tốt đẹp nhất của Dung Tú Anh chính là nàng rất an tĩnh, dịu dàng, rất hiểu ý người khác, Hạ Thiên Thành thường xuyên ở trong phòng sách xem sách đến rất trễ, Dung Tú Anh trừ những lúc thỉnh thoảng tự mình rót trà bưng lên thì ngoài ra rất ít khi làm phiền hắn, phòng sách cách âm cực tốt, cả đêm đều vô cùng an tĩnh.

    Có một tối, Hạ Thiên Thành xem sách đến cảm thấy thật sự không có hưng trí, nói thật, những ngày này hắn căn bản không biết bản thân đang xem cái gì, hắn bước ra khỏi phòng sách, nhìn thấy trước cửa phòng ngủ không có đóng chặt lại, một tia ánh sáng từ phòng hắt ra, xem ra là Dung Tú Anh vẫn đang đợi hắn. Hạ Thiên Thành cười khổ, những nữ nhân này đều quá si ngốc rồi, tại sao lại có lại chịu đựng sự bất bình đến thế này? Nếu như nam nhân đó có thể có được một nửa của các nàng… Trong đầu đột nhiên thoáng qua ý niệm này Hạ Thiên Thành kinh ngạc một lát.

    Sao lại có thể nghĩ đến vấn đề này? Lẽ nào hắn đối với nam nhân kia vẫn còn có kỳ vọng gì hay sao…thật là…ha ha!

    Nhưng thật ra Hạ Thiên Thành không có cảm thấy buồn cười, trên mặt hắn có chút ảm đạm.

    “Hồng Xảo, ngươi hỏi vị đại phu đó xem…thuốc an thai này…” Khi Hạ Thiên Thành đẩy cửa đi vào, chính là nghe thấy Dung Tú Anh đang lười biếng nằm nghiêng trên giường vừa thêu thùa và chuyện phiếm với Hồng Xảo đang nói đến đây, thấy hắn đi vào, tiếng nói của hai người đều đột nhiên ngừng lại, trên mặt nổi lên một biểu tình hoảng loạn.

    Hạ Thiên Thành không có lưu tâm đến các nàng đang nói cái gì, chỉ là biểu tình này lại khiến cho hắn có chút kỳ quái, nhưng hắn cũng không có để trong lòng.

    “Đã trễ thế này rồi còn thêu thùa cái gì nữa, Hồng Xảo, đi ngủ đi.”

    Hồng Xảo vội vàng đáp ứng rồi gấp gáp chạy ra ngoài, trên đường còn xém chút nữa đụng phải chiếc ghế.

    “Sao lại vội vã gấp rút như thế?” Hạ Thiên Thành nhăn mày.

    Dung Tú Anh sớm đã đứng dậy xuống bên giường lấy áo ngủ đến chuẩn bị hầu hắn thay áo, Hạ Thiên Thành vừa chậm rãi cởi cút áo vừa tùy tiện hỏi thăm: “Vừa rồi các ngươi đang nói cái gì vậy? Ta nghe thấy có an thai?”

    Dung Tú Anh đứng sau lưng hắn nửa ngày không nói gì.

    Hạ Thiên Thành đợi một lát không thấy nàng trả lời, kỳ quái quay đầu lại nhìn vào mặt nàng, thì thấy biểu tình của Dung Tú Anh không đúng lắm: “…Có chuyện gì?”

    “…Lão gia.” Dung Tú Anh muốn nói lại thôi, ấp a ấp úng, úp úp mở mở, Hạ Thiên Thành híp mắt lại một chút, hắn bắt đầu cảm thấy có chỗ nào không đúng rồi, Dung Tú Anh bị hắn nhìn chằm chằm như vậy càng phát hoảng, rất lâu, nàng cũng nghĩ thông, giấy dù sao cũng không thể gói được lửa a, “…Lão gia, ta cũng vừa mới biết thôi, tối nay định nói cho ngài biết, nhưng thấy trễ quá rồi nên…Nữ, nữ nhân đó có thai rồi…”

    Hạ Thiên Thành không hiểu rõ, “…Nữ nhân nào?”

    “…Chính là…Đinh Linh Nhi đó…bữa trước nàng ta không khỏe muốn ói mấy lần, tìm đại phu đến xem thì là…đã được một tháng rồi…” Âm thanh của Dung Tú Anh càng lúc càng nhỏ, bởi vì nàng nhìn thấy sắc mặt Hạ Thiên Thành càng lúc càng khó xem.

    Hạ Thiên Thành gắt gao trừng mắt nhìn nàng, rất lâu sau, hắn đột nhiên xông ra ngoài cửa.

    Dung Tú Anh đang mặc áo cho hắn bị lảo đảo một chút, tay đang thay áo của nàng vẫn còn dừng ở trong không trung, kinh ngạc đứng tại chỗ…nàng đã biết sẽ thế này mà…

    Thạch Trụ đang trong giấc ngủ bị nhéo tỉnh, khi y còn đang mờ mịt vì bị lay tỉnh, thì tiếp theo đó đã bị sự trêu chọc quấy phá đột ngột ập đến khiến cho tỉnh táo lại, y run sợ phát hiện Hạ Thiên Thành khuôn mặt xanh xám đã nhiều ngày không gặp đang gần ngay trước mắt.

    “A…” Thạch Trụ theo phản xạ có điều kiện liền nghĩ muốn nhảy lên, nhưng y bị ép chặt đến không thể động đậy, khí thế của Hạ Thiên Thành vô cùng dọa người, y hoàn toàn mông lung.

    Ánh mắt của Hạ Thiên Thành giống như muốn ăn y mà cực kỳ hung ác khoét lỗ trên người y, một khắc sau, đột ngột bắt đầu xé quần của y, “Đừng…” Thạch Trụ đã hoàn toàn bị dọa ngốc rồi, y liều mạng ý đồ muốn cự tuyệt, nhưng đã trễ rồi, Hạ Thiên Thành ngay cả y phục cũng không cởi ra, chỉ kéo quần ra, rồi ngay trong đống y phục hỗn loạn mà hung hãn vọt vào.

    “A…” Đã lâu lắm rồi không làm loại chuyện này, Thạch Trụ nhất thời thê thảm kêu lên một tiếng, nhưng y lập tức cắn chặt răng mình, Hạ Thiên Thành một chút cũng không lưu tình, từng lần từng lần liên tục trùng kích mãnh liệt vào y.

    Máu rất nhanh liền chảy xuống, Hạ Thiên Thành cảm thấy được dịch thể nóng bỏng đó.

    Hắn từ trên cao ngưỡng đầu lên, thân thể lại một lần nữa vùi vào thật sâu, lại một lần, thêm lần thứ ba…

    Thạch Trụ cố gắng chịu đựng, y không biết là đã có chuyện gì, nhưng không phải y đã sớm biết ngày này sẽ đến rồi sao?

    Y không có chỗ để phản kháng, cũng không có bản lĩnh phản kháng, y chỉ có thể như thế này thôi không phải sao?

    Dường như có một giọt nước mắt trong khóe mắt đã có chút phát đau đang trừng mở đảo qua một vòng, rồi lại không có rơi xuống.

    Thạch Trụ không có phát giác ý thức của bản thân đã càng lúc càng mơ hồ, vì thế, khi Hạ Thiên Thành đột nhiên dừng lại, rất lâu không nói gì dừng ở nơi đó, y cũng không có phát giác.

    Thanh âm khô khốc vô cùng của Hạ Thiên Thành hàm hồ nói ra một câu, nhưng không có ai nghe thấy, bao gồm cả bản thân Hạ Thiên Thành, trong đầu óc và thân thể của hắn đều đã giống như bị bổ xẻ ra, rất khó chịu đó! Trong căn phòng rộng lớn chỉ còn vang vọng lại tiếng thở dốc thô trọng của hai người. Câu nói đó là, “Thật con mẹ nó…”

    Không sai, đây chỉ là một câu nói bình thường đến không thể bình thường hơn, chỉ là một câu nói luôn luôn ở trong cửa miệng của Hạ Thiên Thành mà thôi, nhưng mà khi câu nói tựa như tiếng nỉ non vô thanh này phát ra , Hạ Thiên Thành cuối cùng cũng đành nhận mệnh. Có những thứ trong sự hỗn loạn lại dần dần rõ ràng hơn, cho dù hắn có rất nhiều chỗ có lẽ mãi mãi cũng không thể làm rõ được, nhưng mà, hắn lại có thể xác định đã nhận thức được một điều____ nam nhân tên Thạch Trụ này, bất kể ý nguyện của tất cả mọi người, từ rất sớm đã đi sâu vào trong sinh mạng của hắn.

    Hạ Thiên Thành chậm rãi cuối thấp đầu, tỉ mỉ nhìn ngắm gương mặt của nam nhân khô mát giản dị mà lúc này lại nhếch nhác tiều tụy đó, y hôn mê sao? Một tình tự trong lòng đột nhiên cỗ vũ lên sự dịu dàng kỳ lạ, Hạ Thiên Thành vươn tay phải lên, do dự một lát, sau đó, chậm rãi, nhẹ nhàng ve vuốt mái tóc cứng cứng rối loạn của y.

    Thuộc truyện: Cửu liên hoàn