Dạ quang – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Dạ quang

    Chương 1: Tự
    Bản thân ta từ trước tới giờ biết bao đơn thuần và ngây thơ, luôn cho rằng sự phản bội của ngưởi thân là chuyện hiếm thấy, hiếm đến mức có thể xem như không hể tồn tại. Nhưng cái điều rất hiếm rất hiếm gặp này lại xảy ra trước mắt ta, thì ra thế giới này thật sự tồn tại việc bị người thân vứt bỏ a, hơn nữa lại cách ta thật gần.

    Mỗi đêm khi trời vừa tối, ngắm nhìn bầu trời sao ngoài cửa sổ, vầng trăng sang, những vì tinh tú, tất cả đều cách ta thật xa. Bầu trởi bao la trước mắt ta sao mà nhỏ bé, chỉ nhỏ như khung cửa sổ này. Tựa như con ếch tại đáy giếng, chỉ thấy được bẩu trời nhỏ bé trước mắt
    Thật muốn được ra ngoài, được chạy nhảy vui vẻ, chỉ cần ngắn ngủi một vài phút là được rồi, tại sao cứ phải nhốt ta ở chỗ này. Ta rốt cuộc đã làm gì sai, tại sao phải đối xử với ta như vậy? lẽ nào thế giới này không có một ai đáng tin tưởng, lẽ nào giữa người và người với nhau chỉ tồn tại tiền bạc và lợi lộc sao?
    Trong giấc mơ lại nhìn thấy tất cả những gì phát sinh vào ngày hôm đó. Hôm đó, là ngày sinh nhật 20 tuổi của ta, ha ha, thật sự là một ngày đẹp trời, gia đình vốn muốn đến nhà hàng để tổ chức tiệc, nhưng ta lại muốn ăn thức ăn do mẹ chính tay nấu, vậy nên lễ sinh nhật của ta đã tổ chức tại nhà.
    Không thể ngờ được em trai của ta bởi vì quyền thừa kế công ty mà ngay trong ngày hôm đó đã dùng các thế lực mà nó ngầm bồi dưỡng để buộc cha ta phải đem công ty giao lại cho nó. Nếu không làm theo thì đừng trách nó không nể tình cha con. Cha vì sự an toàn của ta, với yêu cầu nó phải bỏ qua cho ta, đành phải đem quyền thừa kế công ty giao lại, còn ta thì bị nhốt trong căn phòng nhỏ này.
    Em trai sau khi giành được quyền kế thừa liền tiến hành một cuộc thay đổi lớn trong nội bộ công ty, đem toàn bộ tâm phúc của cha và ta thay bằng thế lực của nó. Cha bởi vì không thể chịu được đả kích này mà phát bệnh tim qua đời, mẹ ta cũng vì biến cố xảy ra trong gia đình mà theo cha ta rời khỏi thế giới này.
    Những bạn bè thân thiết khi xưa bây giờ mỗi lần đến đều chạy theo em trai a dua nịnh nọt, còn ta sống chết ra sao lại không ai để ý, nguyên lai ta là một kẻ dư thừa, hay căn bản là ta không nên xuất hiện ở thế giới này.
    Đập bể ly đem theo mảnh vỡ đến phong tắm, tự cắt mạch của mình, cảm thấy máu đang từ từ chảy xuống, cảm giác thân thể càng ngày càng lạnh, ta trôi dần vào trong hắc ám.

    Chương 2: Sống lại
    Đầu đau quá, cảm giác thật lạnh, ta đã chết rồi sao?
    Hưm, nơi này là nơi nào, lẽ nào ta vẫn chưa chết, chằng lẽ ta đang ở bệnh viện, làm sao có thể, em trai luôn mong ta chết, sao có thể cứu ta, Mạc Vũ thầm nghĩ.
    “Dạ nhi, cảm thấy tốt hơn chưa, ra sao rồi, con còn nơi nào đau nữa không? “ Một nữ tử mặc trang phục cổ trang đứng trước mặt ta thân thiết hỏi.
    Ta cảm thấy khó hiểu lặng nhìn nàng, nơi này là nơi nào, không phải bệnh viện sao, cũng đúng, bọn họ làm sao có thể quan tâm đến sống chết của ta chứ, có lẽ ta chết rồi họ còn cảm thấy thật vui mừng, không biết chừng còn tổ chức tiệc mừng nữa, vậy đây rốt cuộc là đâu.
    “Dạ nhi, làm sao rồi, đừng sợ, nương ở đây, yên tâm đi, bọn họ không biết chúng ta ở chỗ này, hiện tại rất an toàn, chúng ta về sau có thể sống tại Lục Diệp trấn này, không cần như trước chạy trốn khắp nơi nữa.
    Nàng nói cái gỉ? Họ là ai, là bọn em trai sao? Lẽ nào ta được cứu rồi, không đúng a, ‘nương ở đây’? Mẹ ta không phải đã đi cùng cha rồi sao, đã chết rồi mà, ta hình như chưa từng gặp qua nàng, còn có Dạ nhi là ai? Lục Diệp trấn là nơi nào?
    Mạc Vũ càng nghĩ càng cảm thấy kì lạ liền hỏi:
    “Ngươi là ai? Tại sao ta lại ở chỗ này, không phải ta đã chết rồi sao?”
    “Dạ nhi, làm sao rồi, ta là nương a “
    “Nương?” Ta nghi hoặc nhìn nàng, chúng ta quen biết sao?
    Ta cố sức muốn ngồi dậy, đau quá, không đúng a, ta không phải là cắt mạch tự sát sao, tại sao toàn thân đều cảm thấy đau đớn. Ta mở chăn lên muốn nhìn xem vết thương trên ngưởi là ở chỗ nào. Hửm, sao tay ta lại nhỏ thế này, kì quái nhìn tay của mình. Chỗ này rốt cuộc là nơi nào, ta là ai? Sao ta lại biến thành nhỏ như vậy,ta lại cũng không phải là Conan, cũng không có uống loại thuốc kỳ quái nào, lẽ nào ta lại đầu thai vào một đứa trẻ vừa mới chết? nhưng ta sao vẫn nhớ rõ mọi chuyện trước kia, lẽ nào đã quên cho ta uống Mạnh Bà thang sao? Nhưng ta nhớ là chưa từng đi qua địa ngục, còn thiên đường? lại càng không có khả năng!
    “Dạ nhi, không nhận ra nương sao?”
    Nhìn thấy trong mắt nữ nhân tràn đầy thần sắc lo lắng và quan tâm, ta đã bao lâu không thấy được loại ánh mắt này rồi. Không biết nếu nàng biết rằng con của mình đã chết rồi, linh hồn trong cơ thể này không phải là con của nàng thì có còn quan tâm ta như vậy không? Có điều, nếu ta đã tiếp nhận cơ thể này, vậy ta sẽ thay hắn tiếp tục sống thật tốt, có lẽ đây là cơ hội mà trời cao đã cho ta.
    “Nương, người là nương sao? Con không nhớ ra được gì cả, đầu con rất đau. “
    “Dạ nhi, thật sự cái gì cũng đều quên rồi sao? Cả nương cũng quên? trong mắt nữ nhân xuất hiện thần sắc thương tâm, nàng ngưng một lát lại nói:” không sao cả, quên rồi thì về sau từ từ mà nhớ, chỉ cần con không bị gì là được rồi.” nàng nhẹ nhàng ôm ta: “Nghỉ ngơi thêm đi, nói không chừng khi con tỉnh lại sẽ nhớ ra được điều gì thì sao.”
    Nghe thấy những lời quan tâm của nàng, Mạc Vũ tự biết mình mãi mãi cũng không thể nhớ lại được gì, nhẹ nhàng nằm xuống, nhìn nàng giúp mình đắp chăn rồi li khai, trong mắt nàng vẫn còn vương chút lệ, ta nghĩ đó không chỉ là nước mắt vui mừng mà còn có chút bi thương, nhìn thấy nhi tử tỉnh lại đương nhiên sẽ vui mừng, nhưng lại thấy nó bị mất kí ức, ngay cả phụ mẫu đều quên, khẳng định sẽ có chút thương tâm.
    Mạc Vũ nhìn bóng lưng nữ nhân có chút không nỡ, liền nói:
    “Nương, đừng thương tâm, Dạ nhi sẽ cố gắng suy nghĩ, nhất định sẽ nhớ lại mà.”
    “Ân, nương không thương tâm, Dạ nhi không có việc gì là được rồi, thấy Dạ nhi tỉnh lại, nương rất vui. “
    Ra khỏi phòng cũng không quên đóng cửa, trong lòng nàng thầm nghĩ, có lẽ Dạ nhi quên hết chuyện trước kia cũng là chuyện tốt.
    Mạc Vũ nằm trên giường, nhàm chán nghĩ lại những chuyện li kỳ này, không biết thân phận của thân thể này là gì, hy vọng là nhi tử của một gia đình bình thường, như vậy sẽ không gặp những chuyện phiền toái. Cũng không biết đây là triều đại nào, hay nhất là trở lại thời Trung Quốc cổ đại, ai, đợi lát nàng trở lại sẽ hỏi rõ hơn.
    Dạ nhi, chắc là tên của cơ thể này, không biết đã xảy ra chuyện gì mà làm cho cơ thể này bị thương, còn nghiêm trọng như vậy, nhớ lại vừa rồi nàng nói bọn họ không biết chúng ta ở nơi này. Lẽ nào ta bị thương có liên quan đến họ. Xem ra nghi vấn có thật nhiều, thôi, không nghĩ nữa, trước tiên phải dưỡng tốt cơ thể đã, những vấn đề này vể sau từ từ giải quyết.
    ………………..
    “Dạ nhi, tỉnh rồi sao?”
    Mở mắt ra nhìn thấy nương quan tâm hỏi han, thật hạnh phúc a, thật hy vọng mãi mãi cũng được hạnh phúc như vậy. “ Ân, tỉnh rồi, nương “
    “Tỉnh rồi, vậy ăn chút cháo đi, con đã ngủ mê mệt nhiều ngày rồi, đều gầy hẳn đi.”
    Từng chút từng chút ăn hết cháo, nhìn thấy thần sắc thân thiết trong mắt nương, Mạc Vũ cảm thấy thỏa mãn, đây chính là hạnh phúc a, ăn hết cháo nương lại cho ta uống thuốc, mùi vị này thật sự là……
    Thật khó ngửi a, đột nhiên lại cảm thấy ở hiên đại tốt hơn nhiều, không phải uống loại thuốc trung y này, mà làm thành con nhộng hay viên tròn.
    Đắng quá di, rốt cuộc cũng uống hết, Mạc Vũ trong lòng phát thệ về sau sẽ tuyệt đối sẽ không uống nữa, so với thập đại khổ hình còn khổ sở hơn. Uống thêm một bát nước lớn mới thấy trong miệng không còn đắng nữa.
    “Nương, tại sao có người truy đuổi chúng ta? chúng ta làm việc gì xấu sao?” Mạc Vũ nghi hoặc nhìn nàng.
    “Dạ nhi, yên tâm, nương không để những người đó lại tổn thương đến con, nếu như đã quên hết rồi, vậy không cần nghĩ nữa, chúng ta hiện tại rất an toàn, Dạ nhi chỉ cần dưỡng tốt cơ thể là được.”
    “Ân, nương tên con là gì a, hiên tại đã mấy tuổi rồi, tối qua con nghĩ thật lâu, một chút cung không nghĩ ra” Mạc Vũ đáng thương hề hề nhìn nương nói.
    Nhìn thấy nhi tử của mình biến thành như vậy, cái gì cũng quên hết, trong lòng Triệu Hân không thể không buồn không thương tâm được, nhẹ nhàng ôm lấy nhi tử nói: “Dạ nhi, tên đầy đủ của con là Lăng Dạ, năm nay 10 tuổi, qua vài năm nữa là trưởng thành rồi, nương tên là Triệu Hân, không được quên nữa, nếu không nương sẽ nổi giận.”
    “Ân” ngọt ngào cười một tiếng, lại hỏi: “chừng nào con mới có thể xuống giường được, con rất muốn ra ngoài đi dạo a.” nũng nịu lay lay tay của nương hỏi, động tác này thật sự là không quen chút nào hết.
    “Dạ nhi ngoan, nằm trên giường thêm một ngày nữa thôi, ngày mai có thể xuống giường rồi, chuyện trước kia không cần phải nghĩ nữa, đại phu nói đầu của con bị tổn thương, nên dẫn đến mất kí ức, nương cho con quyển sách này, con xem sách cho qua thời gian đi.”
    “Ân, con biết rồi, nương “ Nhìn theo nàng ra ngoài, Lăng Dạ cảm thấy có chút ưu tư, tại sao không muốn nói với ta vể những việc trước kia, ai, xem ra đời này muốn an tĩnh mà sống không có mấy khả năng rồi.
    Một lát sau, Triệu Hân mang sách cho Lăng Dạ, Lăng Dạ xem qua, cũng may không phải loại tiểu thuyết tình cảm gì, mà là lịch sử giới thiệu vể thế giới này.
    Nguyên lai thế giới này không phải là Trung Quốc cổ đại, nơi này có ba quốc gia lớn và một số nước nhỏ phụ thuộc. Những nước này mồi năm đếu phải dâng thật nhiều cống phẩm để nhận được sự bảo hộ của các cường quốc, Lăng Dạ hiện đang ở quốc gia có thế lực mạnh nhất trong ba cường quốc_ Quang Diệp quốc, đổ mồ hôi a, cái tên thật kỳ quái, thật khó nghe. Lăng Dạ trong lòng nghĩ, sao không giống như Trung Quốc chằng hạn, cái tên thật dễ nghe, nào giống cái gì Quang Diệp quốc, hoàng đế của quốc gia này có biết đặt tên không vậy.
    Hai quốc gia còn lại phân biệt là Phiên Thời quốc và Huy Kí quốc, xem ra giống như thời Trung Quốc cổ đại tam quốc đĩnh lập
    Quang Diệp quốc hoàng thượng tên gọi là Lăng Quang, Phiên Thời quốc và Huy Kí quốc hoàng thượng lẩn lượt là Phiên Độ Hạo và Viên Huy, hoàng thượng à, khẳng định rất phóng khoáng, vung tay một cái gì mà ‘ người đâu kéo tên nô tài này ra ngoài chém cho ta’, hưm, hay bỏ đi, loại này thì nhất định là bạo quân.
    Mấy ngày sau.
    Cuối cùng cũng được giải phỏng rồi, vết thương trên người tốt hơn rất nhiều, đã có thể xuống giường.
    Đi ra khỏi phòng, a, ……. Không khí cổ đại thật trong lành!
    “Nương, Lâm thúc thúc, chào buồi sáng.”
    Lâm thúc thúc là bằng hữu của nương, tên là Lâm Liêm, mấy tháng này may mà có sự giúp đỡ của Lâm Liêm, Lăng Dạ và Triệu Hân mới không bị những người đó bắt được.
    “Dạ nhi, dậy rồi à, vết thương ra sao rồi, còn đau không?” Triệu Hân đi qua và hỏi.
    “Đã không còn đau rổi, nương, di, Lâm thúc thúc, thúc đang luyện võ sao, thúc có thể dạy con luyện công không, nhìn thúc lúc múa kiếm thật oai dũng a!” Lăng Dạ hai mắt phát sáng, sùng bái nhìn Lâm Liêm.
    “Ngươi a tiểu quỷ, đợi vết thương tốt rồi, thúc thúc sẽ dạy cho con, nhưng con chỉ có thể học khinh công, cái khác thì sức khỏe của con không cho phép.”
    “Ân, con sẽ rèn luyện thêm, nhưng thúc thúc người không thể lừa con đó, nhất định phải dạy con khinh công.” Lăng Dạ trong lòng vui như hoa, thật là đã, chỉ có khinh công cũng không sao, sau này đi trộm đồ sẽ không bị người khác bắt được. Tốt nhất là giống như siêu đạo chích Kid, nhất định có thể mê đảo trái tim bao thiếu nữ. Nhưng thân thể này cũng thật kém, nương nói từ nhỏ cơ thể ta đã không tốt, thể nhược nhiều bệnh, không thể học những võ công lợi hại, trong lòng có chút thương tâm.
    “Thúc thúc đã bao giờ lừa con chưa.” Lâm Liêm cười hỏi Lăng Dạ.
    “Dường như là không có.” Lăng Dạ nghĩ một lát liền trả lời, nhưng trong lòng lại hồ nghi: “Phí lời, ta đến thế giới này chỉ có mấy ngày đương nhiên không có, ai biết được trước đây có hay không?”

    Chương 3: Học võ
    Một tháng sau.
    “Dạ nhi, vết thương của con đã khỏi rồi, vậy ngày mai thúc thúc sẽ dạy con khinh công.” Lúc ăn cơm tối, Lâm Liêm nói với Lăng Dạ.
    “Thật sao, ngày mai có thể học khinh công rối sao?”
    “Đúng vậy, sáng nay đại phu nói vết thương của con đã khỏi hẳn rồi, về sau cố gắng rèn luyện thân thể, chú ý bồi dưỡng, vậy sẽ không mắc nhiều bệnh nữa.” Lâm Liêm xoa xoa tóc của Lăng Dạ nói.
    “Vậy sau này Dạ nhi có phải là không cần uống thứ thuốc đen ngòm đó nữa đúng không?” Hai mắt phát sang nhìn Lâm Liêm.
    “Đúng, sau này con không phải uống thuốc trị thương nữa.” Không đợi Lăng Dạ kịp hô to vạn tuế, Lâm Liêm lại nói một câu: “Từ ngày mai, con sẽ uống thuốc bổ, như vậy mới có thể dưỡng tốt thân thể.”
    “Lâm thúc thúc, thúc xem sức khỏe của con rất tốt, vô cùng khỏe mạnh.” Sợ Lâm Liêm không tin, Lăng Dạ còn chạy đến trước mặt y xoay xoay. “ Thúc xem, không phải rất khỏe mạnh sao, cho nên không cần phải uống thuốc bổ nữa đâu.” Đáng thương hề hề nhìn Lâm Liêm, hy vọng y sẽ rút lại lời nói vừa rồi.
    “Không được, Dạ nhi, sức khỏe của con vốn dĩ kém hơn so với những đứa trẻ khác, thường xuyên bệnh tật, lúc trước không có uống thuốc đã khiến nương rất lo âu, bây giờ thuốc bổ nhất định phải uống, sẽ rất tốt cho cơ thể của con. “ Triệu Hân ở bên cạnh lên tiếng. “ Ngoan a, nghe lời nương và Lâm thúc thúc.”
    “Biết rồi, nương.” Lăng Dạ mặt giật giật, vô phương đáp ứng.
    “Con yên tâm đi, thuốc bổ này không đắng như thuốc trị thương con đã uống đâu.” Lâm Liêm cười cười nói với Lăng Dạ.
    “Thật sao, vậy tốt quá.” Tựa như vừa nhìn thấy tia hy vọng, Lăng Dạ rốt cuộc chấp nhận, có điều nhìn nụ cười của Lâm thúc thúc sao lại cảm thấy có điều gì mờ ám a, có lẽ ta nhìn nhầm rối chăng.
    …….. Ngày thứ hai…………..
    Lúc uống thuốc.
    Lâm thúc thúc nói không sai a, quả thật không có đắng như thuốc trị thương, nhưng mà mùi vị này, thật kỳ quái a, làm sao nói đây, mùi vị cũng tương tự với thuốc trước kia, nhưng lại cho ta cảm giác vị đắng của thuốc trị thương còn dễ uống hơn nhiều.
    Hiện tại Lăng Dạ đã hiểu được ý tứ trong lời nói của Lâm Liêm ngày hôm qua, thật khó chịu, những ngày thế này đến lúc nào mới có thể kết thúc đây. Vẻ mặt như muốn khóc ráng uống cho hết những gì còn sót lại trong chén.
    Đi ra ngoài vườn, thấy Lâm Liêm đã ở đó đợi, Lăng Dạ chạy đến trước mặt y: “Lâm thúc thúc, con đến rồi.”
    “Ân, Dạ nhi, uống thuốc rồi à?” Lại nhìn đứa nhỏ chạy đến mức khuôn mặt đỏ hồng, vừa chỉnh lại y phục của Lăng Dạ vừa nghĩ, khuôn mặt này đúng là tập hợp tất cả ưu điểm của y và Triệu Hân. Hiện tại đã đẹp như vậy rồi, vể sau, ai, không biết còn đẹp đến thế nào nữa.
    “Ân, Dạ nhi uống rồi, thúc thúc hôm qua người lừa con, rõ ràng bảo không đắng như thuốc trị thương, hôm nay mới biết so với thuốc trị thương còn khó uống hơn.” Hai mắt nhin chằm chằm, Lăng Dạ thở phì phì nói với Lâm Liêm, biểu tình này muốn bao nhiêu dễ thương có bấy nhiêu dễ thương.
    “Đúng a, ta lại không có nói sai, thúc thúc chỉ nói là không có đắng như thuốc trị thương, chứ không có nói là dễ uống hơn a.” Nhéo nhéo khuôn mặt đang phồng lên kia, thật dễ chịu a, Lâm Liêm cười nói với Lăng Dạ.
    “Hứ” quay mặt đi, dãy khỏi cái móng heo đang nhéo nhéo mặt mình kia, biểu tình cho thấy Lăng Dạ đang rất tức giận, hậu quả sẽ nghiêm trọng. Lâm Liêm có chút khó xử nhin đứa nhỏ bực mình dãy ra kia nói: “Dạ nhi ngoan, đừng tức giận a, thúc thúc biết sai rồi, lần sau không dám lừa Dạ nhi nữa, ngày mai thúc thúc dẫn Dạ nhi ra ngoài chơi được không?”
    “Vậy còn tạm được.”
    “Được rồi, Dạ nhi, nếu không còn giận thúc thúc nữa, vậy bây giờ thúc thúc dạy con khinh công được không?” Lâm Liêm cưng chìu nhìn Lăng Dạ cười nói.
    “Tốt quá.” Lăng Dạ hưng phấn kêu to: “Thúc thúc, bắt đầu phải làm như thế nào?”
    “Đừng gấp, Dạ nhi, trước tiên điều chỉnh cho tốt trạng thái, hít sâu vào.” Lâm Liêm điềm tĩnh nói: “Bây giờ bắt đầu dẫn khí vào đan điền.”
    * Đan điền: vùng dưới bụng.
    “Thúc thúc khí ở đâu ra.” Lăng Dạ kỳ quái hỏi.
    “Dạ nhi từ từ cảm nhận sẽ thấy một cổ khí đang lưu chuyển trong cơ thể. Khi cảm thấy được nó thì hãy dẫn nó đến đan điền.”
    “Dạ nhi không cảm thấy được.” Lăng Dạ có chút khẩn trương, bất kể bàn thân cảm nhận như thế nào cũng không cảm thấy được gì.”
    “Dạ nhi, phải bình tĩnh, từ từ thôi, chúng ta có nhiều thời gian.” Lâm Liêm kiên trì dạy bảo, rất nhanh một buổi sáng đã trôi qua.
    “Dạ nhi, có thể dùng bữa rồi.” Chỉ thấy Triệu Hân đến kêu Lăng Dạ và Lâm Liêm đến dùng bữa.
    “Ân, con biết rồi, nương, con đến liền.” Lăng Dạ nguyên buổi sáng không cảm thấy được gì, trong lòng có chút thất bại.
    Tại bàn ăn.
    “Dạ nhi, buổi sáng học được ra sao?” Triệu Hân hỏi trong lúc dùng bữa.
    “Không thế nào cả, học nguyên buổi sáng, một chút cũng không học được.” Lăng Dạ có chút uể oải đáp lại.
    “Ha ha, Dạ nhi, học khinh công phải từ từ, không thể gấp gáp.” Lâm Liêm an ủi Lăng Dạ.
    “Đúng vậy, nghe lời thúc thúc, Dạ nhi vể sau nhất định học tốt khinh công, Dạ nhi là thông minh nhất mà.” Triệu Hân cũng an ủi Lăng Dạ.
    “Nương, thúc thúc, con biết rồi, Dạ nhi nhất định sẽ học thật tốt, con ăn no rồi.” Nói xong Dạ nhi lại chạy ra vườn tiếp tục nỗ lực.
    Buổi chiều nhất định phải cố gắng, Lăng Dạ thầm nghĩ. Thế là lại bắt đầu cảm nhận cỗ khí, từ từ Lăng Dạ bắt đầu cảm nhận được dòng khí đang lưu chuyển, liền dẫn nó tập hợp tại đan điền, chân dụng lực, bèn nhảy ngay lên cây đại thụ trong vườn.
    “Ô ye, thành công rồi.” Lăng Dạ hưng phấn la lớn: “Thúc thúc con thành công rồi.”
    Lâm Liêm nhìn xong liền cười: “Ân, Dạ nhi thật thông minh.”
    “Làm sao trở xuống a?” Lăng Dạ có chút khó xử hỏi.
    “Căn cứ theo phương pháp vừa nãy là được.”
    Lăng Dạ lại thử vận khí một lát rồi nhảy xuống. Khoe khoang chạy đến trước mặt Lâm Liêm. “ Thúc thúc, con lợi hại chưa.”
    “Phải rồi, lợi hại. Bây giờ con luyện tập thêm một chút, thúc thúc ngày mai lại dạy người cái khác.”
    “Ân, được.” Nói xong Lăng Dạ lại hưng phấn bắt đầu luyện tập.
    ……….Buổi tối……….
    Trên giường
    Ta đến thế giới này đã mấy tháng rồi, Lăng Dạ trong lòng thầm nghĩ, đã lâu không được cảm nhận tình thân như vậy, ba, mẹ, Mạc Vũ bây giờ sống rất hạnh phúc. Ở đây có nương rất yêu thương ta, còn có thúc thúc, ba mẹ không cần lo lắng cho ta nữa. Ta sẽ vui vẻ sống từng ngày, sẽ quên đi những chuyện mà em trai đã làm lúc trước, cũng quên đi sự cô độc lúc đó.
    Cuộc sống hiện tại khiến Mạc Vũ thấy rất thõa mãn!
    ………Ngày thứ hai………..
    Một ngày mới một bắt đầu mới, cố lên.
    “Thúc thúc, hôm qua thúc đáp ứng đưa con ra ngoài chơi đấy.” Kéo tay Lâm Liêm, Lăng Dạ làm nũng.
    “Biết rồi, uống thuốc nhanh đi, rồi thúc thúc mang con đi.”
    “Được rồi.” Mặc dù thuốc rất khó uống, nhưng thế giới bên ngoài lại đặc sắc hơn, vì để được ra ngoài, thuốc này ta sẽ uống. Tựa như bước ra pháp trường, Lăng Dạ anh dũng uống hết thuốc. Uống xong còn lậ úp bát thuốc lại cho Lâm Liêm xem. “ Một giọt cũng không thừa.”
    “Được, vậy đi với thúc thúc thôi.”
    “Đi thôi.”
    Trên đường!
    Đồ vật nơi này thật nhiều a, hoàn toàn khác với hiện đại, trên đường bày thật nhiều sạp hàng, một con đường người đến người đi tấp nập.
    “Thúc thúc, bên này, nhanh lên a.” Lăng Dạ kéo tay Lâm Liêm một lát xem bên này một lát xem bên kia.
    “Biết rồi, đừng gấp.” Lâm Liêm không biết làm sao với một Lăng Dạ đang hưng phấn bừng bừng.
    “Con muốn mua cái này.” Lăng Dạ chỉ vào hồ lô đường trước mặt, tiểu hài tử luôn rất thích ăn món này, Lăng Dạ thầm nghĩ.
    “Được, thúc thúc qua mua cho con.”
    “Một xâu hồ lô đường.”
    “Được, đây, tiểu đệ đệ.” Người bán hồ lô đường đưa sang cho Lăng Dạ một xâu, khi nhìn thấy hình dáng của Lăng Dạ, nhất thời ngây ngốc, trong lòng nghĩ đứa này lớn lên thật xinh đẹp a.
    Đón lấy hồ lô đường, Lăng Dạ ngọt ngào nói cảm ơn, không hề phát hiện người bán hồ lô đường vì một nụ cười của y mà ngốc lăng tại đó. Dạo hết một ngày liền quay về.
    “Nương, con về rồi.”
    “Chơi có vui không?” Triệu Hân đi lại hỏi.
    “Ân, vui, chơi thật đã a.”
    “Vui là được rồi, vậy đi ăn cơm tối thôi.”

    Chương 4: Biến đổi to lớn
    Mỗi ngày cuộc sống đều như vậy trôi qua, ngày qua ngày, năm qua năm, cứ như vậy, Lăng Dạ yên bình sống qua 5 năm.
    Hiện tại Lăng Dạ đã 15 tuổi rồi.
    Trong 5 năm này, Lăng Dạ đã học được khinh công mà Lâm Liêm đã dạy, ngoài ra còn học được một vài chiêu thức đơn giản, có thể nói, những kẻ hỗn tạp bình thường đã không phải là đối thủ của y nữa. Nếu gặp phải đại đa số cao thủ thì có thể dùng khinh công để chạy thoát thân, vậy sẽ không vấn đề gì. Trừ khi gặp phải mấy tên biến thái, võ công đặc biệt lợi hại thì khác.
    Hiện tại, có thể nói Lăng Dạ đã học thành tài rồi.
    Hôm nay, sắc trời trong xanh, một ngày tuyệt vời, mùa hạ cũng sắp tới rồi, không khí bắt đầu nóng dần lên. Lăng Dạ tùy ý búi lại tóc của mình, một đầu tóc đen bóng có vài sợi không búi lại liền phiêu lượng theo gió. Cho người khác một cảm giác đẹp đến loạn tâm trí. Lại thêm Lăng Dạ vốn có gương mặt đẹp không thể diễn tả, thật là mê đảo chúng sinh a.
    “Dạ nhi, sao lại leo lên cây rồi. Mau leo xuống, nương đã làm món hạnh nhân tô (bánh hạnh nhân) mà ngươi thích ăn nhất này, còn có một ít hoa quả mà ngươi thích nữa.” Triệu Hân nói với Lăng Dạ đang ngồi trên cây.
    “Ta biết rồi, nương, ta xuống liền đây.” Nghe Triệu Hân nói có đồ ăn, Lăng Dạ lập tức nhảy xuống, động tác đó, vẻ mặt đó, tựa như tiên nhân hạ phàm, cho người khác cảm giác xuất thần.
    Triệu Hân nhìn Lăng Dạ từ trên cây nhảy xuống liền liều mạng ăn, cũng không để ý đến tóc tai rối bời, trong lòng nghĩ, Dạ nhi của ta càng lớn càng xinh đẹp. “ Ăn chậm một chút, không ai giành với ngươi đâu.” Nhìn thấy Dạ nhi trong miệng chứa đầy hạnh nhân tô, nàng buồn cười nói.
    “Ai nói a, lần trước Lâm thúc thúc ăn hết một nửa số hạnh nhân tô mà nương làm cho ta, hại Dạ nhi cả ngày trong miệng đều nhạt nhẽo.” Lăng Dạ trong miệng đầy bánh, tức phì phì nói, nhớ đến chuyện đó làm Lăng Dạ lại muốn nổi nóng.
    Hôm đó Lăng Dạ xem sách trong vườn, không cẩn thận ngủ mất, đúng lúc Triệu Hân làm hạnh nhân tô, mà Lâm Liêm lại thuận tay ăn mất mấy khối. Lăng Dạ tỉnh dậy biết được, cơn giận đó, Lâm Liêm dỗ thế nào cũng không nguôi, cuối cùng Lâm Liêm phải nói là sẽ mang Lăng Dạ ra ngoài ăn một bữa đền bù mới tạm được tha thứ.
    Triệu Hân vô phương cười nói: “Sao vẫn còn chưa quên được vậy, cũng đã qua lâu lắm rồi, hơn nữa Lâm thúc thúc không phải đã xin lỗi con rất nhiều lần rồi hay sao?”
    “Ta biết rồi, nương, có điều đó lại là món hạnh nhân tô mà ta thích ăn nhất đó.”
    “Được rồi được rồi, từ từ ăn thôi, đừng gấp, trong bếp vẫn còn đó.” Triệu Hân vỗ vỗ lưng Lăng Dạ, thật sợ Dạ nhi sẽ nghẹn a.
    “Ân, biết rồi, nương.”
    ………. Buổi chiều……….
    “Nương, Lâm thúc thúc ra ngoài lâu như vậy sao còn chưa trở về.” Lăng Dạ kỳ quái hỏi.
    “Có thể còn sót chuyện gì đó thôi.” Triệu Hân đáp.
    Qua thật lâu sau.
    “Lâm thúc thúc trước đây sớm đã về rồi.” Lăng Dạ lại kỳ quái nói.
    “Đúng vậy, có phải là đã xảy ra chuyện gì rồi không, tại sao đã trễ như vậy còn chưa trở lại.”
    Đang lúc Lăng Dạ và Triệu Hân thấy kỳ quái vì Lâm Liêm vẫn chưa trở về:
    “Hân nhi, nhanh mang Dạ nhi đi thôi, vừa rồi trong trấn ta thấy những kẻ trước kia, bọn họ đã tìm được đến đây rồi.” Lâm Liêm xông vào cửa vội nói.
    “Bọn họ tìm thấy chúng ta rồi? Đã qua bao nhiêu năm như vậy, bọn họ sao còn chưa chịu từ bỏ. Dạ nhi mau quay về phòng thu xếp hành lý, chúng ta đi ngay bây giờ.” Triệu Hân nói với Lăng Dạ, trong ngữ khí có chút bi ai và phẫn nộ.
    Lăng Dạ khong biết bọn họ là ai, nhưng cũng biết sự tình rất nghiêm trọng, lập tức trở về phòng sắp xếp tốt hành lý, nhớ tới trong bếp còn một ít hạnh nhân tô, cũng liền mang nó theo.
    Ra đến ngoai vườn phát hiện Triệu Hân bọn họ đã xong rồi, liền lập tức cùng nhau cưỡi ngựa rời khỏi nơi mà mình đã sống suốt 5 năm qua, rởi khỏi Lục Diệp trấn, cưỡi ngựa nhất nhất chạy về hướng tây.
    “Xem ra buổi tối chúng ta chỉ có thể qua đêm trong rừng thôi.” Lâm Liêm nói với Lăng Dạ và Triệu Hân.
    “Không vấn đề gì, chỉ cần không bị phát hiện là được rồi.” Triệu Hân đáp lại Lâm Liêm.
    “Nương, bọn họ là ai, tại sao lại truy sát chúng ta.” Lăng Dạ không hiểu chút gì, đành phải hỏi Triệu Hân nguyên nhân.
    “Dạ nhi, đừng hỏi nữa, khi nào nên biết thì nương sẽ nói cho ngươi.”
    “Nương, Dạ nhi đã trưởng thành rồi, đã là người lớn rồi.” Lăng Dạ không chịu được nói.
    “Đúng vậy, Dạ nhi đã trưởng thành rồi, Hân nhi nàng nên đem mọi chuyện nói rõ cho nó biết đi, sau này cũng sẽ biết thôi.” Lâm Liêm bên cạnh liền xen vào.
    “Ai, được rồi, nương sẽ đem nguyên nhân và quá trình phát sinh sự việc nói cho ngươi.” Triệu Hân than một tiếng. “ Dạ nhi, khối ngọc bội con có mang theo bên người không?”
    “Ngọc bội? Có a, nương không phải đã dặn con phải luôn mang theo bên mình sao.” Lăng Dạ nghi hoặc trả lời.
    “Dạ nhi, khối ngọc bội đó là cha của ngươi đưa cho ngươi đó, mặt trên của nó có một chữ “lục”, mặt dưới có một chữ “Dạ”. Lăng Dạ lấy khối ngọc ra nhìn đúng thật là như vậy, nhưng điều này đại diện cho cái gì, còn có ngọc này là cha đưa, vậy cha đang ở đâu?
    Triệu Hân tiếp tục nói: “Khối ngọc này đại diện cho thân phận của ngươi, chính là bằng chứng cho thấy ngươi là lục hoàng tử của Quang Diệp quốc. Mỗi một hoàng tử sau khi được đặt tên lúc chào đời sẽ được ban cho khối ngọc bội này.” Lăng Dạ vô cùng kinh ngạc, ta không ngờ lại là hoàng tử.
    “Nương là phi tử của hoàng đế Quang Diệp quốc, cữu cữu của ngươi là hộ quốc đại tướng quân của Quang Diệp quốc. Bởi vì Thừa Tướng và Hoàng Hậu hãm hại, cữu cữu của ngươi bị nhốt vào ngục, liên lụy toàn gia. Phải chu di cửu tộc, sau đó nhờ vào sự giúp đỡ của Ngự sử đại nhân, Hoàng thượng mới không chu di cửu tộc, nhưng cữu cữu của ngươi bọn họ toàn bộ bị sung quân, còn chúng ta bị biếm làm thứ dân. Nhưng Hoàng Hậu và Thừa Tướng lại sợ xảy ra điều ngoài ý muốn, nên liên tiếp truy sát chúng ta, bởi vì bất kể nói sao thì trước đây ngươi cũng là hoàng tử, mặc dù bị biếm làm thứ dân nhưng vẫn có thể uy hiếp đến sự tồn tại của họ.”
    Thì ra thế giới này cũng vậy, bởi vì lợi ích mà không tiếc thủ đoạn. Lăng Dạ đột nhiên cảm thấy bản thân thật bi ai, vô luận là kiếp trước hay là kiếp này đều có vận mệnh như vậy.
    “Được rồi, Dạ nhi đừng suy nghĩ nữa, chúng ta chỉ cần lại tìm một nơi an toàn là được rồi.” Triệu Hân an ủi.
    “Đúng vậy, Dạ nhi, nghỉ sớm đi, ngày mai còn phải đi gấp.” Lâm Liêm ở bên cạnh nói: “Hân nhi, nàng cũng nghĩ đi, để ta canh gác là được.”
    “Ân, Lâm đại ca, ngươi cũng sớm nghỉ ngơi đi, không cần gác, bọn họ chắc không thể biết chúng ta ở đây đâu, ít nhất thì tối nay cũng an toàn. Dạ nhi, ngủ đi, không cần suy nghĩ nữa.”
    “Ta biết rồi, nương, ngủ ngon.” Lăng Dạ nói xong liến ngủ.
    Thì ra, bất kể là thế giới nào, ham muốn của con người đối với tiền tài và quyền lợi đều không đổi, đây là đạo lý muôn đời không đổi, cũng là bi ai của nhân loại. Bởi vì tiền tài và quyền lợi, con người có thể tàn sát lẫn nhau, có lẽ do đứng đầu trong chuỗi động thực vật, có trí tuệ cao nhất, nên dục vọng của nhân loại vĩnh viễn cũng không thể thỏa mãn mãi mãi. Đây cũng là sự trừng phạt của trời cao đối với con người. Khiến họ luôn mưu tính hãm hại nhau, không thể hiểu rõ được suy nghĩ thật sự trong lòng đối phương, khiến con người luôn phải tự trau chuốt không ngừng.
    “Dạ nhi, Hân nhi, tỉnh tỉnh, chúng ta phải đi ngay.” Trời còn chưa sáng, Lâm Liêm đã gọi Lăng Dạ và Triệu Hân dậy.
    “Sớm quá.” Mơ mơ hồ hồ, Lăng Dạ dịu dịu mắt không muốn tỉnh dậy.
    “Ân, để phòng vạn nhất. bọn họ có lẽ sắp duổi tới đây rồi.” Lâm Liêm vô phương trả lời.
    Khoảng một khắc sau, lại bắt đầu lên đường.
    Trời vẫn còn mờ mịt, vạn vật vẫn đắm chìm trong giấc ngủ. Trên bóng trời không một ngôi sao, chỉ có ánh sáng mơ hồ của vầng trăng ảm đạm.
    “Dạ nhi, Hân nhi, dừng lại, ở đây có gì đó không đúng.” Lâm Liêm nghiêm trọng nói.
    Còn chưa đợi Lăng Dạ hỏi nguyên nhân, chỉ thấy từ trong rừng xông ra thật nhiều bóng đen, nếu không nhìn kỹ sẽ không thấy.
    “Hân nhi, nàng mang Dạ nhi chạy trước đi. Ta ở lại cản đường.”
    “Được, vậy ngươi cẩn thận một chút. Dạ nhi, theo nương chạy trước.”
    “Muốn chạy, không dễ như vậy đâu, bao vây họ lại cho ta.” Lúc này những bóng đen đều vây lại thành vòng, lần này thật sự là chắp cánh cũng khó thoát. Trong đám hắc y nhân có một người nói: “Đã lâu không gặp, Triệu Quý Phi, bao nhiêu năm rồi nhỉ, lần này ta sẽ không để cho các ngươi chạy dễ dàng như trước nữa đâu.”
    “Đức tổng quản, hà tất phải đuổi tận giết tuyệt, chúng ta chỉ muốn yên tĩnh sống hết quãng đời còn lại, sẽ không uy hiếp gì hét Hoàng Hậu và Thừa Tướng, cầu ngươi thả cho chúng ta một con đường sống.” Triệu Hân nói, trong giọng nói mang theo chút khẩn cầu và bi ai.
    “Thật có lỗi, Triệu Quý Phi, nô tài cũng chỉ là phụng mệnh hành sự thôi, lời của chủ tử không thể không nghe.” Tên Đức tổng quản trả lời không chút cảm tình.
    “Hân nhi, vô ích thôi, bây giờ chỉ có thể cố gắng phá vòng vây mà thôi.” Lâm Liêm nói
    “Lên hết cho ta, một người cũng không lưu.” Thanh âm vô tình truyền vào trong tai tất cả.
    “Dạ nhi, nương và Lâm thúc thúc sẽ mở đường cho ngươi, ngươi mau chạy đi, chạy càng xa càng tốt.” Triệu Hân tuyệt vọng nói với Lăng Dạ.
    “Đừng, nương, ta muốn giúp hai người.” Lăng Dạ vừa nghe mình phải đi trước, lập tức cự tuyệt.
    “Dạ nhi ngoan, chỉ cần ngươi không việc gì là được, mau chạy đi.” Triệu Hân gấp gáp nói.
    “Đúng vậy, Dạ nhi, khinh công như mèo ba chân của ngươi chỉ có thể làm rộn lên thôi, nghe lời nương và Lâm thúc thúc chạy trước đi. Hãy ở tửu lâu trong Khắc Lâm trấn trước mặt đợi chúng ta, nếu sau một ngày chúng ta không đến, vậy thì đừng đợi nữa.” Lâm Liêm nói nhỏ bên tai Lăng Dạ.
    “Ta biết rồi, mọi người nhất định phải đến, Dạ nhi ở đó đợi hai người.” Nói xong liền đề khí, dùng khinh công chạy đi, Lâm Liêm và Triệu Hân đã bắt đầu đánh nhau với bọn hắc y nhân để mở đường cho Lăng Dạ.
    Không mất bao lâu liền rời khỏi khu vực đang tranh đấu, nghe thấy âm thanh đao kiếm va chạm vào nhau càng ngày càng nhỏ, Lăng Dạ lặng lẽ rơi hai dòng lệ, biết được lần này nương và Lâm thúc thúc dữ nhiều lành ít.
    ………… Khắc Lâm trấn…………..
    Trong tửu lâu, có một khách nhân mang mũ trùm đầu, ai cũng đều kỳ quái nhìn y. không chỉ vì y mang mũ trùm khiến người khác không nhìn thấy mặt, mà điều quan trọng là y đã ngồi bên cửa sổ cả một ngày trời, chỉ gọi một bình trà và một đĩa thức ăn. Không hề nói chuyện, nhưng cũng không ai quản y, chủ yếu là vì tất cả những ai đến nói chuyện với y đều bị y một tiếng “cút” dọa chạy mất.
    Không sai, y chính là Lăng Dạ.
    Đã một ngày rồi, xem ra nương và Lâm thúc thúc đã………., vể sau lại chỉ có một mình ta, thật cô độc, nương hai người mau đến đây đi. Dạ nhi rất nhớ hai người, rất muốn ăn hạnh nhân tô nương làm. Lâm thúc thúc, thúc còn phải dạy Dạ nhi võ công, Dạ nhi sau này sẽ cho thúc ăn hạnh nhân tô mà, cũng sẽ không nháo trốn uống thuốc nữa, hai người sao còn chưa tới. Dạ nhi đã đợi rất lâu rồi. Lăng Dạ lại đợi thêm một khắc, cuối cùng trả ngân lượng, bi ai rời đi, bởi vì có mạng che mặt, nên không ai nhìn thấy được hai hàng lệ trên mặt y.

    Chương 5: Gặp gỡ
    Đã được một năm từ khi Lâm Liêm và Triệu Hân chết, trong một năm này, Lăng Dạ suy nghĩ rất nhiều, có lúc cảm thấy bản thân là một tai tinh ( sao chiếu mạng, mang điềm xấu). Kiếp trước cha mẹ chết, kiếp này thì mẫu thân và Lâm thúc thúc cũng vì y mà chết. Thật sự muồn chết thêm một lần nữa, nhưng lại nghĩ đến Lâm Liêm bọn họ dùng tính mạng của mình để bảo vệ sự an toàn của y. Nếu chết không phải là có lỗi với họ sao, báo thù, thì lại không có mấy khả năng, những tên hắc y nhân vẫn còn đang truy sát y, cũng may hôm đó trời tối, bọn họ không thấy rõ được tướng mạo của y, cho nên mới không bị phát hiện dễ dàng.
    Theo dòng thời gian từ từ trôi qua, cũng đã không còn đau khổ như lúc ban đầu nữa, từng ngày tự chiếu cố lấy chính mình, Triệu Hân hai người bọn họ cũng sẽ mong Lăng Dạ sống hạnh phúc.
    Hiện nay Lăng Dạ làm sơn tặc đại vương của ngọn núi này, có bày thuộc hạ, mặc dù nhân số ít ỏi, nhưng cuộc sống cũng không tệ. Bảy tên thuộc hạ đó cũng thật là những kẻ dở hơi, Lăng Dạ xem bọn họ như những kẻ thô lỗ, bởi vì tầm vóc của bọn họ đều rất to lớn, lại cứ như thuộc vể một dòng tộc chưa tiến hóa hoàn chỉnh. Nếu gọi họ là bảy chú lùn thì không quá thích hợp, hơn nữa Lăng Dạ cũng không cho rằng mình là công chúa Bạch Tuyết.
    Lăng Dạ quen biết họ nhân lúc đi ngang qua khu rừng này bị họ cướp, chỉ có điều bọn họ võ công quá kém ngược lại bị Lăng Dạ cướp hết, sau đó Lăng Dạ muốn ở lại làm lão đại, bảo đảm sẽ cho họ một cuộc sống đủ ăn đủ mặt, còn họ vì một tương lai không lo đói khổ cũng liền đáp ứng.
    Những ngày sống cùng họ, Lăng Dạ luôn mang mạng che mặt nên người khác cũng không thấy được dung mạo của y. Ngày ngày Đại Ngưu và Nhị Ngưu sẽ xuống núi xem thử có người đi qua hay không, nếu là một toán quá nhiều người, vậy sẽ không cướp, chỉ chuyên cướp mấy loại như thư sinh yếu đuối hay khi có ít người mà thôi. Sau đó một trong hai người sẽ lên núi gọi Lăng Dạ, tám người sẽ cùng nhau cướp. Nhiều người thì nhiều sức mà. Hôm nay ngày trong lành, Đại Ngưu và Nhị Ngưu xuống núi quan sát. Lăng Dạ thì đang ngồi nhìn hạnh nhân tô trước mặt, lúc đó mang theo cứ không nỡ ăn, bây giờ đã qua lâu như vậy cũng không thể ăn nữa rồi. Nhẹ than một tiếng, nương, Lâm thúc thúc, ta rất nhớ hai người a.
    “Lão đại, nhanh, ta và Đại Ngưu thấy có ba con dê mập mạp đang cưỡi ngựa tới, nếu hôm nay cướp được chúng ta có thể nghỉ ngơi vài ngày đó.” Nhị Ngưu hưng phấn bừng bừng nói với Lăng Dạ.
    “Được, mau kêu mọi người, chúng ta xuống núi.”
    ………………………
    “Chủ nhân, trước mặt có người, có cần ta đi giải quyết không?” Ẩn nói với người bận áo đen trước mặt.
    “Không cần, trước xem thử bọn họ muốn làm gì đã.” Hắc y nói với Ẩn.
    “Ẩn, cẩn thận chút, chú ý bảo vệ tốt chủ nhân.” Một người khác bận thanh y ( áo xanh) _ Tu, nói với Ẩn.
    “Đã biết, ta sẽ chú ý.”
    Qua một lát sau.
    “Đường này là ta mở, rừng này là ta trồng, muốn đi qua đây, mau đưa tiền mãi lộ. (phí đi đường)” Chỉ thấy Lăng Dạ từ trên cây nhảy xuống nói với ba người trước mặt.
    “Này, có nghe thấy hay không, ba người các ngươi điếc hết rồi sao, mau giao tiền ra đây, ta chỉ cần tiền không cần mạng.” Thấy họ không có phản ứng, cho rằng họ bị dọa cho ngốc rồi, Đại Ngưu bèn la lớn.
    “Thì ra chỉ là bọn cướp, ta còn nghĩ là ai, Ẩn, Tu, chơi với họ một lát đi.” Chỉ thấy hắc y nhân nói với hai người trước mặt.
    “Vâng, chủ nhân.”
    Lăng Dạ thấy có chút không đúng, xem tướng mạo bọn họ thì đều là cao thủ cả, thế là lập tức nói với bảy người bên cạnh: “Chúng ta không phải đối thủ của họ, mau chạy thôi.”
    Nhìn thấy thanh y và lam y bay về phia mình, cả đám liền lập tức chạy trốn.
    Bời vì Lăng Dạ đứng ở đầu tiên, nên chưa kịp chạy đã bị người tên Tu giữ lại, dựa vào khinh công mèo ba chân của y, căn bàn không phải là đối thủ của Tu. Lúc né được kiếm mà Tu đâm qua, lại nhìn qua bên kia thấy tình hình của bảy người bọn họ không tốt hơn mình là bao, Lăng Dạ liền chạy qua giúp đỡ. Kết quả cả hai người kia liền quay sang đối phó với Lăng Dạ, lần này thì tự mình thảm rồi.
    “Lão đại, chúng ta qua giúp ngươi.” Vài người nhìn thấy lão đại bị vây đánh, còn thụ thương liền muốn nhảy qua giúp.
    “Không cần, ta đối phó được, các ngươi mau chạy đi.” Lăng Dạ nói, bản thân làm sao mà đối phó được chứ, lần này là đi đứt rồi, nhưng nhìn thấy bảy người kia đã chạy được, cũng liền thở phào một hơi, kết quả mới vừa nhẹ nhõm liền chịu ngay một kiếm.
    “Này, không cần đuổi tận giết tuyệt, chúng ta còn chưa có cướp được gì của các ngươi, bỏ qua cho ta đi, không thì ta đem tất cả tiền mang trong người cho các ngươi nha, đây là tính toán chu đáo lắm rồi, các ngươi tính thế nào cũng đều có lợi. Lại nói, các ngươi muốn giết ta cũng quá dễ dàng đi, không thì ta có mấy chục cái mạng cũng sớm chết mất rồi.” Lăng Dạ nói với hắc y nhân ở đối diện.
    “Trước ngừng tay đi.” Hắc y nhân nói với Ẩn va Tu, chậm rãi đi đến trước mặt Lăng Dạ. “ Vậy trên người ngươi có bao nhiêu tiền, đều lấy ra hết cho ta.”
    “Đây, trên người ta chỉ có hai lạng bạc, nếu ngươi dùng tiết kiệm một chút, thì xài trong hai ba ngày cũng không thành vấn đề.” Lăng Dạ mang hai lạng bạc trên người đưa cho hắc y nhân trước mặt, nói xong liền đưa tay giữ chặt lấy miệng vết thương. Ai, hy vọng không để lại sẹo, xem ra lại phải uống thuốc rồi.
    “Chỉ có chừng này thôi sao.” Hắc y nhân nói không chút cảm tình.
    “Ta lạy ngươi đại ca, nếu ta có nhiều tiền thì còn cần phải đi cướp nữa sao?” Lăng Dạ khó chịu đáp. “ Chê ít thì trả lại cho ta, ta còn có thể dùng trong mấy ngày đó, đừng nghĩ ngươi mặc hắc y thì cho rằng mình là Hắc mã Hoàng tử, rồi ức hiếp ta như vậy.” Vừa nói xong Lăng Dạ liền hối hận, ai, sao có thể khoác lác như vậy, lần này thật sự là chết chắc rồi.
    “Hê hê, đại ca, vừa rồi ta nói sai rồi, đừng để ý a, ta cái gì cũng chưa nói hết, tha cho ta đi.”
    “Tha cho ngươi sao, Ẩn.” Hắc y nhân nhìn Lăng Dạ mặc bạch y trước mắt, trong đó y phục ở những nơi thụ thương đã biến thành màu máu đỏ, liền đưa ánh mắt ra hiệu cho Ẩn.
    “Vâng, chủ nhân.”
    “Oa, đừng a, giết người nè.” Lăng Dạ lập tức kêu to, nhưng còn chưa kịp phản ứng đã bị người tên Ẩn đó kéo xuống mạng che mặt.
    Ba người kia liền lập tức kinh ngạc, thất thần trong chốc lát, nhưng rất nhanh liền phản ứng trở lại, không thể ngờ được tên cướp này lớn lên lại xinh đẹp như vậy, bởi vì mất máu mà sắc mặt có chút nhợt nhạt, nhưng lại làm cho người khác thấy được một vẻ đẹp yếu đuối, khiến người ta nảy sinh kích động muốn bảo hộ y.
    Lăng Dạ thấy họ chỉ là gỡ mạng che mặt của y xuống chứ không phải muốn lấy mạng của y, liền thở phào một hơi, nhỏ tiếng nói: “Dọa chết ta rồi, cứ tưởng chết chắc rồi chứ.”
    “Ta đột nhiên thay đổi chủ ý, không cần ngân lượng của ngươi nữa.” Hắc y nhân nói với Lăng Dạ.
    “Hả, không cần nữa, vậy ngươi muốn gì, ta cái gì cũng không có, ngươi đại nhân đừng tính kẻ tiểu nhân nha, tha cho ta đi, ta thật sự không còn gì có thể đưa cho ngươi nữa.” Lăng Dạ khóc không ra nước mắt nói.
    “Ta cũng không muốn mạng của ngươi, vừa rồi ngươi không phải là muốn cướp tiền của ta sao, vậy bây giờ ta cướp sắc của ngươi bù lại.” Hắc y nhân cười nói, Ẩn và Tu kinh ngạc, chủ nhân luôn rất ít khi cười a.
    “Ngươi, biến thái, ta không phải là nữ nhân, ta nhưng lại………”
    Lăng Dạ còn chưa nói hết, bởi vì mất máu quá nhiều, liền hôn mê đi, cùng lúc đó vẫn nghĩ ‘ ai, lần này chết chắc rồi’
    Hắc y nhân ôm lấy Lăng Dạ đã hôn mê đi, lập tức nói với Ẩn và Tu: “Trước giúp y cầm máu, sau đó đến Đức Thụy thành trước mặt.”
    ………………………………..
    Vừa mở mắt ra, ai, nơi này là nơi nào, ta hình như bị người cướp sắc, lại còn là một tên con trai nữa.
    “Tỉnh rồi sao, cảm giác thế nào, có tốt hơn chưa, đại phu nói ngươi mất nhiều máu, lại thêm sức khỏe của ngươi vốn không tốt, cho nên mới hôn mê, về sau uống nhiều thuốc bổ là được.” Hắc y nhân thấy Lăng Dạ tỉnh lại, liền nói với y.
    Lăng Dạ vừa nhìn thấy hắc y nhân, không phải là kẻ muốn cướp sắc của ta sao, lập tức muốn bỏ chạy.
    “Sao vậy.” Hắc y nhân thấy Lăng Dạ ngồi dậy cho rằng y có chỗ nào đó khó chịu.
    “Không có gì, không cần quan tâm ta như vậy, ta đã khỏe rồi, cảm tạ sự chiếu cố của ngươi.” Lăng Dạ ngồi dậy mang giầy vào muốn đi.
    “Làm sao liền cứ thế mà đi, ta cứu ngươi, sao ngươi không biết báo ân gì cả.” Hắc y nhân không ngăn cản Lăng Dạ, ngồi bên cạnh nhẹ nhàng nói.
    “Ha ha, sao có thể a, ta bây giờ trở về, tìm đồ mang đến cho ngươi, xem như là báo ân.” Lăng Dạ mỉa mai nói.
    “Không cần, ta không cần ngươi phải trở về lấy thứ gì, hơn nữa ngươi xem ta có thiếu thứ gì hay không. Nếu ta đã cứu mạng ngươi, vậy từ hôm nay mạng của ngươi là của ta.” Hắc y nhân không chút cảm tình nói.
    “Ai nói vậy, ta có nhờ ngươi cứu ta sao, không có, là ngươi tự muốn cứu, như vậy thì không có liên quan gì đến ta, mạng của ta vẫn là của ta.” Lăng Dạ phản bác.
    “Vậy ngươi cũng phải báo đáp ơn cứu mạng a, nếu không phải ta cứu ngươi ngươi sớm đã chết rồi, cho nên ngươi phải đáp ứng ta một việc.”
    “Việc gì, chỉ cần ta có thể làm, thì nhất định sẽ tận lực.” Lăng Dạ vỗ vỗ ngực bảo chứng, kết quả không cẩn thận động vào vết thương. “ Ô, đau quá a.”
    “Ngươi trước tiên nằm xuống đi, vết thương của ngươi vẫn chưa khỏi, đứng thế rất khó lành.” Hắc y nhân lập tức nói.
    “Vết thương của ta cũng không biết là do ai ban cho a.” Lăng Dạ phun ra một câu chết người, cũng không nghĩ lại xem y cướp của của người ta, người ta là phòng vệ chính đáng.
    Hắc y nhân không nói gì, đắp chăn cho Lăng Dạ xong liền hỏi: “Tên gì, mấy tuổi?”
    “Ngươi không thể hỏi dễ nghe hơn được sao, làm gì mà lạnh băng băng, muốn đông chết người sao, ta tên là Lăng Dạ, năm nay 16 tuổi, đã là một đại nhân rồi.” Tự hào nói ra tuổi của mình, như là sợ người khác không biết y đã thành niên rồi. “ Còn ngươi.”
    “Ngươi gọi ta Quang là được.” Trong câu trả lời đã mang theo chút cảm tình.

    Thuộc truyện: Dạ quang