Dạ quang – Chương 46-48

    Thuộc truyện: Dạ quang

    CHƯƠNG 46

    Buổi sáng hôm sau, đúng như kỳ vọng của Lăng Quang, sau khi Lăng Dạ mở mắt ra, thấy Lăng Quang đang ôm y, cười rạng rỡ. Thì bắt đầu nổi bão.

    “ Không phải ta đã nói, ta muốn ngủ một mình hay sao, ngươi sao lại trèo lên giường của ta nữa rồi, đừng nói ta lại uống say, rồi kiên quyết kéo ngươi lên, không cho ngươi đi nha?” Lăng Dạ nộ khí ngập trời nhìn Lăng Quang trước mặt, thật sự là tự tìm chửi mà.

    “ Dạ nhi, hiện tại vẫn là mùa xuân, trời tối ngủ một mình sẽ lạnh, ta sợ ngươi nhiễm lạnh, cho nên mới……. ta cũng là một lòng hảo tâm thôi.” Trong lòng nói tràn đầy ủy khuất, nhưng nụ cười gian tà trên mặt lại khiến cho người ta cảm thấy lời nói đó giống y dê xồm.

    Nhìn cái tên mặt dày vô sỉ đó, Lăng Dạ không muốn để ý nữa, mặc xong y phục thì đi thẳng ra ngoài, khi ra khỏi phòng, thấy hôm nay trời âm u, thời tiết thật là nói đổi là đổi, hôm qua còn trong xanh không gợn mây, hôm nay đã mây đen dày đặc, rõ ràng tối hôm qua không phải là sao đầy trời sao, thật sự là thời tiết đặc thù a.

    Cảm khái lại cảm khái, hôm nay chắc cũng sẽ trôi qua bình thường, thấy Lãnh đã dậy rồi, đang ở trong vườn luyện võ, liền đi lại tìm một cái ghế ngồi xuống, chậm rãi thưởng thức, nhìn theo những quyền đánh ra, tư duy cũng dần dần phiêu lãng thật xa.

    Từ lúc nào nhỉ, bản thân thích nhất chính là mỗi buổi sáng nhìn Lâm thúc thúc luyện võ trong vườn, thỉnh thoảng cũng sẽ học một chút, đã từng có lúc, bản thân cũng ngồi trên ghế đá trong vườn, sau đó đợi mẫu thân làm hạnh nhân tô cho mình, đã từng có lúc, có một sân vườn tràn đầy tiếng cười vui vẻ, nhưng hiện tại, sân vườn đó chắc đã mọc đầy cỏ dại rồi, trong nhà chắc chắn cũng bụi bặm che kín, ở đó có ký ức mà ta vui vẻ, đột nhiên nhớ tới nó, lại muốn quay về nơi đó, nhìn thử xem cây đại thụ mình từng leo lên có cao lớn hơn không, đã chết khô rồi, hay vẫn còn tươi tốt……..

    Lăng Quang ra khỏi phòng nhìn thấy Lăng Dạ đang trầm tư, thân thể đơn bạc đó, phản phất như ngay cả gió thổi cũng có thể ngã, lại phản phất như sẽ phiêu theo làn gió, trong lòng liền có chút khẩn trương, sợ Lăng Dạ lại ly khai lần nữa, nên nhanh chóng chạy qua, ôm y vào trong lòng, hỏi: “Sao vậy, nghĩ đến chuyện gì vậy?”

    “ Không có gì cả, phụ hoàng, khi trở về, chúng ta có thể trước tiên dừng ở Lục Diệp trấn một chút không, ta muốn đến căn nhà lúc trước xem thử.” Lăng Dạ chớp chớp mắt nhìn Lăng Quang, hy vọng có thể đạt được sự đồng ý của y.

    “ Ân, Dạ nhi muốn đi đâu phụ hoàng đều dẫn ngươi đi.” Lăng Quang nghe Lăng Dạ nói, trong lòng hiểu rõ vừa rồi Lăng Dạ đang nghĩ cái gì, sáu năm đó y trải qua ở căn nhà đó, nhìn thấy nơi này, hoài niệm là đúng rồi.

    Lãnh đánh quyền xong thấy Lăng Dạ đang bị Lăng Quang ôm trong lòng, nói: “Dạ nhi, sao hôm này hiếm được ngươi có hứng thú nhìn ta luyện võ, trước đây đều chưa từng có mà.” Biểu tình trên mặt không vì lời nói châm chọc mà thay đổi, vẫn như trước một bộ mặt băng sơn.

    Thoát ra khỏi vòng ôm của Lăng Quang, đi tới trước, cười nói: “Hiếm khi hôm nay ta nhìn ngươi đánh quyền, sao không đánh lâu một chút, để ta nhìn cho đã chứ.” Thấy trên gương mặt có chút mồ hôi, Lăng Dạ đột nhiên đưa tay ra, dùng ống tay áo lau cho hắn, trước đây mẫu thân cũng lau mồ hôi cho mình và thúc thúc như vậy.

    Tư duy phiêu lãng về quá khứ, không hề phát giác hành động vửa rồi của mình có bao nhiêu ái muội.

    Trong lòng Lãnh có chút bất ngờ, đây là lần đầu tiên Lăng Dạ lau mồ hôi cho hắn, còn là trước mặt của người kia nữa, khóe môi nhẹ nhàng cong lên, giống như là đang thị uy.

    Khi Lăng Dạ thoát ra khỏi vòng tay Lăng Quang, trong lòng y đã có chút nổi giận, nhưng lại không thể biểu hiện ra, chỉ có thể bày ra một bộ mặt nhăn nhó, biểu thị trong lòng đang cảm thấy không vui và thất vọng, khi Lăng Dạ dùng ống tay áo lâu mồ hôi cho Lãnh, xém chút thì y đã bạo phát rồi.

    “ Khụ, khụ, khụ.” Lăng Quang chỉ có thể dùng phương pháp này để biểu đạt sự tồn tại của bản thân, nhìn tên Lãnh đang vô cùng đắc ý, bộ mặt âm trầm của Lăng Quang càng thêm cùng cực, rất muốn đánh cho tên Lãnh đó một trận, nhưng lại sợ Lăng Dạ nói gì, sau đó lại giận y, không dễ gì mới đoàn tụ, được Lăng Dạ tha thứ, sao có thể làm ra những chuyện không được phép, khiến Lăng Dạ tức giận chứ.

    Lăng Dạ nghe tiếng ho của Lăng Quang, quay đầu lại nhìn, phát hiện không có gì không đúng cả, lại quay đầu về, lúc này mới nhớ tới hành vi ái muội vửa rồi của mình, có chút quẫn bách và lúng túng, bản thân chỉ là nghĩ tới những việc mẫu thân hay làm mà thôi, không nghĩ rằng lại tự động mô phỏng theo như thế.

    Thấy Lãnh và Lăng Quang đang trừng mắt nhìn lẫn nhau, không thèm để ý, hiện tại bản thân chỉ cảm thấy áy náy, chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi tầm nhìn của hai người, thế là chậm chậm đi vào trong phòng.

    Bữa sáng sớm đã được chuẩn bị xong, cũng như lúc ở chung với Lãnh trước đây, rất phong phú đa dạng, Lăng Dạ ăn luôn mồm, bởi vì chuyện vừa mới xảy ra, Lăng Dạ có phần quẫn bách, nên không có nói chuyện, chỉ cuối thấp đầu, không ngừng ăn.

    Lăng Quang và Lãnh thấy Lăng Dạ không nói chuyện, hai người cũng không có cái gì để nói với nhau, hơn nữa cả hai vốn dĩ là tình địch, thế là bữa sáng trôi qua trong bầu không khí dị thường và an tĩnh. Bạn đang �

    Bởi vì đã đáp ứng Lăng Dạ, phải đưa y đi dạo chơi khắp Huy Kí, thế là dùng bữa xong, ba người liền đi ra thành Tây, bởi vì trời âm u, nên thời tiết có chút chán nản.

    Khi đến thành Tây, trên mặt Lăng Dạ đã xuất hiện một chút mồ hôi, Lăng Quang học theo động tác sáng nay của Lăng Dạ, giúp y lau đi, không thèm để ý đến Lãnh bởi vì chậm chân mà đang bực bội, trong lòng chỉ cầu nguyện, ngàn vạn lần đừng gặp Viên Diệp Phong.

    Nhưng sự thật chứng minh, việc tốt không linh việc xấu lại linh, vừa mới đi đến thành Tây không bao lâu, đã thấy Viên Diệp Phong hưng phấn bừng bừng đi về phía bọn họ, thấy bộ dáng Lăng Dạ vẫy tay biểu thị hoan nghênh, trong lòng có chút khổ não đã đáp ứng yêu cầu của Lăng Dạ, chỉ mong ngóng có thể nhanh chóng dạo xong Huy Kí, sau đó ly khai, như vậy sẽ bớt đi một sự uy hiếp.

    Lãnh thấy Lăng Quang một bộ dáng chuẩn bị nghênh chiến, trong lòng cười nhạo một tiếng, tự mình nói, tự mình giải quyết đi, rồi không nhìn Lăng Quang nữa. Dù sao thì nếu y giải quyết mọi chuyện thì cũng đã giúp ta giải quyết bớt phiền toái, bản thân chỉ cần ngồi trên núi nhìn hổ đánh nhau là được, chờ y có không trụ nổi thì xuống giúp một tay là được.

    Viên Diệp Phong đến trước mặt Lăng Dạ, nhìn Lăng Quang đang vô cùng cảnh giác, và Lãnh thì bộ dáng chuyện không liên quan đến mình, mỉm cười chào hỏi.

    Sau đó trực tiếp kéo tay Lăng Dạ, nói: “Dạ nhi, chúng ta lại gặp mặt, thật là trùng hợp, các ngươi là muốn đi dạo chơi thành Tây đi, nói cho ngươi biết, thành Tây có một nơi rất vui đó, ta dẫn ngươi đi.” Sau đó không để ý đến hai đạo mục quang đang bắn tới, đi về phía trước.

    CHƯƠNG 47

    Lăng Quang và Lãnh hai người trừng mắt nhìn cánh tay Viên Diệp Phong đang chạm vào Lăng Dạ, thấy ánh mắt đắc ý tự mãn của hắn.

    Lăng Quang tiến tới, ôm Lăng Dạ đang bị Viên Diệp Phong kéo lấy vào lòng, khiến cho tay của Lăng Dạ rời khỏi Viên Diệp Phong, sau đó nói: “Vậy thì cùng nhau đi thôi.”

    Mà Lãnh lúc này cũng tiến lên kéo tay còn lại của Lăng Dạ, hai người kẹp Lăng Dạ ở chính giữa, để tránh y và Viên Diệp Phong tiếp xúc.

    Mà Viên Diệp Phong khi thấy bộ dáng bá đạo cường thế của Lãnh và Lăng Quang, trên mặt là biểu tình vô hại, thỉnh thoảng liếc mắt cùng Lăng Dạ, rồi cho hai người bọn họ ánh mắt khiêu chiến.

    Thế là trong suốt một ngày đi dạo thành Tây, đã trôi qua trong sự chiến đấu của ba người.

    Những ngày tiếp theo, Viên Diệp Phong luôn đúng giờ có mặt, sau đó cùng Lăng Quang, Lãnh hai người mắt to trừng mắt nhỏ, mỗi lần khi Lăng Dạ nhìn bọn họ, ba người luôn là bộ mặt vô tội.

    Một tuần rất nhanh trôi qua, Lăng Quang thấy Lăng Dạ đang nằm ngủ ở cạnh bên người y, trong lòng đang suy tính phải làm sao mới có thể dụ y rời khỏi Huy Kí, như vậy mới có thể bớt đi một tình địch, mấy ngày nay cứ luôn cùng với Viên Diệp Phong trừng mắt qua lại, đôi mắt đã muốn ẩn ẩn đau nhức rồi.

    Nhẹ nhàng rời khỏi giường, đi ra ngoài cửa, trên trời là một mảng đầy sao, vầng trăng mỹ lệ, y phi thân lên nóc nhà, thấy Lãnh đang ngồi một mình ở đó uống rượu ngắm trăng.

    Thấy Lăng Quang cũng lên nóc nhà, Lãnh dùng nhãn thần tỏ ý bảo y ngồi bên cạnh, sau đó hai người tự uống rượu, ai cũng không muốn đánh vỡ bầu trời đêm yên tĩnh.

    Hai người giống như đã biết trong lòng đối phương đang muốn gì, uống xong rượu, bèn đi về phòng của mình.

    Ngày hôm sau, Lăng Dạ mở mắt ra nhìn thấy Lăng Quang nằm bên cạnh, có chút cảm khái độ dày da mặt của y, đuổi thế nào cũng không chịu đi.

    Đang muốn rời giường, Lăng Quang lại ôm lấy y, nhẹ nhàng nói nhỏ bên tai y: “Dạ nhi, hôm nay chúng ta trở về đi, ở đây chơi cũng đã lâu lắm rồi, hơn nữa phụ hoàng xuất cung cũng đã sắp hai tháng rồi, nước không thể một ngày không có vua, theo phụ hoàng về đi, hơn nữa Huy nhi và Thanh Cang đều rất nhớ ngươi.” Lăng Quang dùng đến tình cảm, giảng thêm đạo lý, nói đến mức Lăng Dạ cảm thấy bản thân rất có lỗi với y vậy.

    Nhìn nhãn thần kỳ vọng của Lăng Quang, không thể làm gì hơn là gật đầu, đáp ứng.

    Thấy Lăng Dạ gật đầu, đáp ứng yêu cầu của mình, trong lòng Lăng Quang vô cùng hưng phấn, lần này Viên Diệp Phong không thể cùng y tranh giành Lăng Dạ nữa.

    Rời giường, ăn xong bữa sáng, Lăng Quang liền bảo tùy tùng đi thu xếp hành lý, sau đó chuẩn bị rời khỏi Huy Kí.

    Lãnh thấy Lăng Dạ thong dong ngồi trong vườn, tiến tới nói: “Chuẩn bị trở về rồi.” Nguồn :

    “ Ân, phụ hoàng không thể xuất cung ra ngoài quá lâu, quốc gia cần phải có một người lãnh đạo.” Lăng Dạ nhìn từng cành cây ngọn cỏ trong vườn, ở đây ngụ cũng hơn một tuần, có chút tiếc nuối.

    Lãnh nhìn Lăng Dạ, cắn cắn môi, muốn nói cái gì, nhưng cuối cùng vẫn là ngậm chặt miệng.

    Viên Diệp Phong vẫn như bình thường đúng giờ có mặt, thấy người trong viện vội vội vàng vàng, đi đến trước mặt Lăng Dạ, nhíu mày nói: “Dạ nhi, các ngươi là đang chuẩn bị làm gì, muốn đi sao?”

    Gật gật đầu, nhẹ nhàng ân một tiếng, sau đó nhìn Viên Diệp Phong nói: “Những ngày qua cảm tạ ngươi đã hướng dẫn cho chúng ta, không biết sau lần này phải đến khi nào mới có thể gặp mặt.”

    Viên Diệp Phong than một hơi, nhìn Lãnh, lại nhìn Lăng Dạ, sau đó nhẹ nhàng vuốt tóc của y, nói: “Rảnh thì nhớ đến Huy Kí thăm ta, ta cũng không có nhiều thời gian để đi thăm ngươi.”

    Lăng Quang thấy Viên Diệp Phong, liền cho hắn một nhãn thần đắc ý, từ nay về sau ngươi đừng mơ tưởng được gặp Dạ nhi nữa.

    Sau khi cáo biệt với Viên Diệp Phong, Lăng Dạ ngồi lên xe ngựa, nhìn phong cảnh bên ngoài, phải trở về rồi sao, ra đi hơn ba năm, hiện lại phải trở về thật sao? Quang Diệp, dù sao cũng là nhà của mình.

    Một đường đi rất yên tĩnh, không có xảy ra chuyện gì, Lãnh cưỡi ngựa, nghĩ lại ba năm này khoảng thời gian bên nhau, rất vui vẻ, bất tri bất giác đã yêu y, nhưng trong tim y lại đã có tồn tại của một người khác, bản thân xuất hiện quá muộn rồi chăng? Trở về rồi thì có còn cơ hội nữa không?

    Lăng Quang nhìn Lăng Dạ, trong lòng suy tính cuộc sống hạnh phúc của hai người từ nay về sau, ba người ai cũng đang suy tư chuyện riêng của mình, nên trên đường đều rất an tĩnh, chỉ có âm thanh móng ngựa, và khi gió thổi qua, lá cây đong đưa xào xạt.

    CHƯƠNG 48

    Cả quãng đường yên ả, Lăng Dạ ngồi trong xe ngựa, nhìn phong cảnh bên ngoài, chậm rãi tiêu thất trước mắt.

    Mùa hạ sắp tới rồi, một cơn gió thoảng vào trong xe ngựa, thổi một vài sợi tóc của y bay bay, híp mắt lại, buông rèm cửa xe xuống. Vốn dĩ là chuẩn bị đến Lục Diệp trấn trước, nhưng vì chuyện trong cung, không thể không quay về đó trước, ba năm rồi, hiện lại lại sắp đến Quang Diệp, trong lòng có chút kích động, có vui vẻ, cũng có bàng hoàng và do dự, ở nơi đó bản thân tìm được một nửa của mình, tuy rằng chỉ ở đó trong thời gian một tháng ngắn ngủi, nhưng bản thân đã xem nơi đó là nhà của mình, rất ấm áp. Chỉ có điều nơi đó cũng có những ký ức không đẹp đẽ, tuy rằng là một sự hiểu lầm mỹ lệ, nhưng cũng vì hiểu lầm đó mà bản thân rời đi ba năm.

    Một tháng sau, xe ngựa tiến vào thành Quang Diệp, đường phố vẫn như cũ, không có quá nhiều thay đổi, những tiểu sạp bên đường vẫn lớn tiếng rao hàng, hy vọng có thể giành được sự chú ý của người đi đường.

    Không mất bao lâu, xe ngựa đã đến trước cửa cung, nhìn tòa kiến trúc quen thuộc trước mắt, có thương cảm, cũng có hoài niệm.

    Xuống xe, hít sâu một hơi, chậm rãi đi vào bên trong, cây cỏ bên trong cũng không có thay đổi, vẫn xanh biếc, nhẹ nhàng sờ vào sợi dây trên cổ tay, nương theo ký ức trong đầu từ từ đi về phía tẩm cung.

    Lăng Quang thấy Lăng Dạ trầm mặc yên lặng, nhẹ nhàng kéo tay của y, tựa như biết trong lòng y đang nghĩ gì, y không nói gì, chỉ lặng lẽ đi bên cạnh Lăng Dạ.

    Lãnh nhìn bóng lưng của hai người, rất hài hòa, nhìn đến sẽ khiến người ta cảm thấy ấm cúm, thoáng qua một nụ cười lạc lỏng, đây là lần thứ hai hắn đến hoàng cung, vì thế đối với bố cục của nơi này vẫn rất quen thuộc.

    Nhìn hai người đang đi trước mặt, nhìn hai cánh tay đang nắm lấy nhau, thật hy vọng bản thân cũng là một phần trong đó, nhưng mà, hiện tại tất cả đều đã muộn rồi.

    Đi không được bao lâu, từ trước mặt đã tiến tới một đám người, trong đó có một người thân mặc long bào hoàng sắc, trong nhãn thần là sự chờ đợi và hưng phấn.

    “ Lăng Huy, ngươi.” Ngừng một lát, trong lòng có chút nghi hoặc, nhìn người trước mắt này, lại ngẩng đầu nhìn Lăng Quang, biết bản thân lại bị lừa rồi. “Ngươi đã lên làm hoàng thượng rồi a.” Trang phục mặc trên người của hắn, cho kẻ khác có một cảm giác bất nộ tự uy, nhưng gương mặt không nghiêm chỉnh đó lại cứng rắn phá vỡ cảm giác hài hòa kia, khiến người có một sự quái dị không nói nổi.

    “ Dạ nhi.” Lăng Huy tiến tới, nhẹ nhàng ôm chặt người trước mặt, ba năm tưởng niệm, vốn có rất nhiều điều muốn nói, nhưng ngay lúc này lại không nói nên lời, toàn bộ tình cảm đều đã bao hàm trong một tiếng gọi Dạ nhi kia.

    Lăng Quang tránh khỏi đường nhìn của Lăng Dạ, nhưng thấy biểu tình chấp vấn đó, chỉ có thể do dự nói: “Khi ta xuất cung đã truyền lại hoàng vị cho Huy nhi rồi.

    Hung ác trừng mắt nhìn Lăng Quang, hình như chỉ có bản thân là không biết gì hết, còn ngốc nghếch tin tưởng lời nói của y.

    “ Dạ nhi, trước hết đừng nói những cái này, ta đã bảo ngự thiện phòng chuẩn bị rất nhiều điểm tâm và đồ ăn rồi, chúng ta đã ba năm không gặp mặt, ta và Thanh Cang đều rất nhớ ngươi, chúng ta qua đó đi, rồi vừa ăn vừa nói chuyện.” Lăng Huy nhìn biểu tình của Lăng Dạ, biết là Lăng Quang lừa Lăng Dạ trở về, nên đúng lúc thay y giải nguy.

    Lăng Dạ buồn bực gật đầu, theo sau Lăng Huy, vẫn không quên nhìn về phía sau, phát hiện Lãnh vẫn luôn ở sau lưng mình, không nói gì hết, nghi hoặc hỏi: “Lãnh, sao vậy, không thoải mái sao?”

    Nghe câu hỏi đầy quan tâm của Lăng Dạ, trong lòng Lãnh thoáng qua một chút hơi ấm, cho Lăng Dạ một nhãn thần yên lòng, nói: “Ta không có chuyện gì.” Nói xong liền quay đầu nhìn bên cạnh, một bộ dáng đang thưởng thức mỹ cảnh.

    Lăng Dạ nhìn Lãnh, vốn muốn nói tiếp, lại phát hiện hai tay của mình đều bị nắm chặt, nghi hoặc nhìn Lăng Quang, thấy biểu tình y không mấy vui vẻ, mới bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là y đang ăn dấm chua a.

    Đi đến ngự hoa viên, trong đó đã bày sẵn tiệc rượu, không có nhiều người, nhưng tất cả những người ở đó đều đã từng giúp đỡ mình, quan tâm mình, trong lòng rất cảm động, nghĩ đến bọn Lăng Huy nhất định đã chuẩn bị rất lâu rồi.

    Những người đang ngồi ở đó, khi nhìn thấy Lăng Dạ đi đến, đều rầm rộ tiến lên nghênh tiếp bọn họ, có mẫu thân của Lăng Huy, phụ thân của Thanh Cang, còn có bọn Trúc Tâm nữa. Hiện tại ở đây không ai để tâm đến thân phận, giống như đang cùng ăn năm mới, một đoàn người ngồi ở đó chậm rãi ăn thức ăn trên bàn, thỉnh thoảng tán dóc vài câu.

    Mọi người đều không hỏi ba năm qua Lăng Dạ đã trải qua thế nào, chỉ nói một vài biến đổi trong cung, và sự nhớ nhung của mọi người đối với y.

    Lãnh nhìn bộ dạng của tất cả đều vui vẻ, trong lòng chỉ cảm thấy rất lạc lỏng, cảm giác như hắn là một người dư thừa, nhìn nụ cười vui vẻ trên mặt của Lăng Dạ, trong lòng cũng có chút an ủi, biết y đã tìm lại được hạnh phúc của mình, cuộc sống sau này cũng nhất định rất đẹp đẽ, có lẽ bản thân nên thoái lui, rời khỏi đây thôi.

    Trên mặt Lăng Dạ luôn bảo trì nụ cười, lắng nghe mọi người kể lại những chuyện xảy ra sau khi y rời đi, mà khiến cho người khác kinh ngạc nhất chính là chuyện Lăng Huy và Thanh Cang hai người thế nhưng đã đến với nhau.

    Thời gian vui vẻ luôn ngắn ngủi, rất nhanh yến tiệc đã kết thúc, mọi người ai nấy đi về chỗ của mình.

    Lăng Dạ nhìn bóng lưng của Lăng Huy và Thanh Cang, không nghĩ là hai người họ thật sự ở bên nhau, vậy nhất định sẽ hạnh phúc đi, vừa định đi về tẩm cung với Lăng Quang, lúc này Lãnh lại đi qua, gọi Lăng Dạ: “Dạ nhi, có thể cùng ta nói chuyện riêng không?”

    Gật đầu, rồi đi về một hướng với Lãnh.

    Lăng Quang nhìn bóng lưng hai người, nhíu nhíu mày, không biết để hai người bọn họ đơn độc ở bên nhau như thế là tốt hay xấu, nắm chặt quyền, cuối cùng buông xuống, đi về tẩm cung.

    Trên đường, Lãnh từ tốn nhìn phong cảnh xung quanh, hiện tại trời đã tối rồi, nhìn những cây cỏ dưới ánh trăng sáng, khiến người ta có cảm giác mông lung, lại có cảm giác thần bí.

    “ Dạ nhi, ngày mai ta quyết định rời đi.” Lãnh ngẩng đầu nhìn trời sao, ánh trăng soi lên người hắn, lúc này biểu tình lãnh đạm lại vô cùng thu hút, khiến Lăng Dạ ngây ra một thoáng.

    “ Ngươi phải rời đi, đi đâu?” Lăng Dạ nhìn bóng lưng của Lãnh, cảm thấy hắn rất cô độc, khiến người ta chua sót, nhẹ nhàng đi về phía trước, đối mặt với Lãnh, bốn mắt nhìn nhau.

    “ Tại sao phải rời đi?” Trong thanh âm có chút không nỡ.

    “ Chúng ta dù sao cũng là người thuộc hai thế giới, hiện tại ngươi cũng đã tìm được hạnh phúc của mình, ta nghĩ ta cũng có thể yên tâm rồi, hiện tại ta nghĩ cũng đã đến lúc ta nên đi tìm kiếm hạnh phúc của mình rồi.” Trong thanh âm của Lãnh không còn lãnh mạc như trước đây nữa, mà trong đó bao hàm rất nhiều khổ sở, còn có bi thương.

    “ Vậy ngươi chuẩn bị khi nào thì đi?” Lăng Dạ rất không đành lòng, nhẹ nhàng ôm hắn, có lẽ đây là lần cuối cùng ôm hắn rồi.

    “ Ta sẽ trở lại thăm ngươi.” Biết Lăng Dạ không nỡ, cảm giác trong lòng lại không còn buồn như thế nữa, thật ra y cũng có chút để ý đến ta mà.

    Lăng Dạ không hỏi hắn nữa, chỉ là nhẹ nhàng ôm hắn, trời đêm rất yên tĩnh, chỉ có tiếng trùng kêu và gió thổi. Ngày hôm sau, Lãnh ly khai từ rất sớm, không để bất cứ ai đưa tiễn hắn, cũng không muốn bất cứ ai tiễn hắn, khi đứng ở trước cổng thành Quang Diệp, quay đầu lại nhìn, sau đó bước nhanh về phía trước, cuối cùng bản thân vẫn không nói cho y biết cảm giác của mình đối với y.

    Trên đường lớn, Lãnh lộ ra một nụ cười, bất kể nói thế nào thì bản thân cũng đã từng yêu, tuy rằng người đó không yêu mình, nhưng được trải qua cũng là một điều tốt đẹp.

    Hiện tại bản thân nên đi nơi nào để tìm kiếm hạnh phúc của mình lần nữa.

    Trong hoàng cung, Lăng Dạ nhìn căn phòng trống rỗng mà Lãnh đã ngụ tối qua, trong lòng có chút thương tâm và thất vọng, người bầu bạn với mình hơn ba năm cứ như thế vô thanh vô tức rời đi.

    Một tháng sau, Lăng Dạ và Lăng Quang lại một lần nữa ngồi lên xe ngựa lên đường, lần này, mục đích của bọn họ là Lục Diệp trấn, đường đi không chút nhàm chán, Lăng Dạ nhìn Lăng Quang trước mặt, trên mặt lộ ra một nụ cười hạnh phúc, bọn họ chuẩn bị đến Lục Diệp trấn sinh sống, trải qua nửa đời còn lại trong sự ấm áp ngọt ngào.

    Thuộc truyện: Dạ quang