Dạ quang – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Dạ quang

    Chương 6: Nam sủng
    “Ngươi muốn ta làm gì? Làm sao báo đáp?” Lăng Dạ nghi hoặc hỏi.

    Quang hiếm khi để lộ ra nụ cười, Lăng Dạ vừa thấy, kết quả không cẩn thận ngây ngốc đi, mãi đến khi thấy được thần sắc cười như không cười trong mắt của Quang, mặt hồng lên, vội nói: “Không phải chỉ là ngây ra thôi sao, làm gì dùng ánh mắt đó nhìn ta. Đây là biểu hiện bình thường của ta thôi.”
    “Ha ha, vậy sao, vậy ngươi cảm thấy ta thế nào, đẹp không.” Quang cười hỏi Lăng Dạ.
    Lăng Dạ nhìn Quang, ân, cũng được lắm, gương mặt thành thục lại rất khí chất, tướng mạo hoàn mỹ, mái tóc đen bóng. Lăng Dạ nhìn từ đầu đến chân, lại nhìn từ chân đến đầu, sau đó gật gật đầu: “Không sai, thật sự rất đẹp, là Bạch mã hoàng tử trong lòng của nữ nhân a, về sau không sợ không lấy được vợ.”
    “Vậy trong lòng của nam nhân thì sao, đặc biệt là trong lòng ngươi?” Quang từ từ dựa sát vào Lăng Dạ.
    Lăng Dạ khổ sở nhích nhích vào bên trong, nhưng Quang cũng nhích theo dựa sát vào Lăng Dạ, ta nhịn, sau đó liền nói: “Ân, lấy tướng mạo của ngươi, sẽ là cái đinh trong mắt nam nhân, còn trong lòng ta sao, ngươi sẽ không sợ ta sẽ không lấy được vợ chứ, tướng mạo của ta không kém ngươi chút nào, luôn có nữ nhân say đắm đó.” Lăng Dạ tự luyến và đắc ý nói.
    Nhìn thấy biểu tình khoe khoang của Lăng Dạ, vô cùng khả ái, Quang nhịn không được dùng tay nhéo nhéo khuôn mặt non nớt, thật dễ chịu a, lại nhìn nhìn đôi môi đỏ mọng, không hề chú ý đến cặp mắt sắp phát hỏa kia.
    “Buông cái móng heo của ngươi ra, không được đụng vào mặt của ta.” Lăng Dạ giãy khỏi đôi tay đang loạn động trên mặt mình.
    Quang ôm lấy Lăng Dạ, Lăng Dạ kinh ngạc, muốn đẩy y ra, lúc này Quang ké sát vào tai Lăng Dạ nói ra một câu gây chết người không đền mạng: “Không phải cần ngươi báo đáp ta sao. Vậy ta muốn ngươi làm nam sủng của ta.”
    Lăng Dạ nháy mắt hóa đá, ngay cả Quang ôm y cũng không có phản ứng. Quang nhìn biểu tình ngây ngốc của Lăng Dạ, ác ý cắn cắn lỗ tai của Lăng Dạ.
    Sau khi phản ứng lại, Lăng Dạ không để ý gì đến vết thương trên người, cũng không biết lấy đâu ra khí lực, liền đẩy Quang ra, nghiến răng nghiến lợi nói: “Nếu ngươi đáp ứng làm nam sủng của ta, ta còn có thể suy nghĩ lại.”
    “Sao vậy, Dạ nhi, không đáp ứng à, vậy cũng không có cách nào, nhưng ngươi nói muốn báo ân mà.” Quang tiếp tục nói.
    “Ngươi tự mình đi tìm người khác đi, đổi yêu cầu khác, ta là nam nhân, không phải đồng tính………” chữ ‘luyến’ còn chưa kịp nói ra, Quang đã hôn lên môi của Lăng Dạ. Lúc này, Lăng Dạ triệt để ngốc lăng ra, một chút phản ứng cũng không có, Quang thấy Lăng Dạ đã phát ngốc, liền khai mở đôi môi của y, trêu đùa với đầu lưỡi. Đợi đến lúc Lăng Dạ phản ứng lại, liền dùng hết sức bình sinh đẩy Quang ra. Nhưng chút khí lực đó của y căn bản không có tác dụng. Lăng Dạ khóc không ra nước mắt.
    Cảm thấy được đầu lưỡi của Quang không chịu ly khai, Lăng Dạ cảm thấy ngực mình đã sắp muốn nổ tung, sắp ngạt thở chết đến nơi. Cuối cùng, đôi môi đáng ghét kia ly khai, Lăng Dạ hít sâu một hơi, bèn mở to miệng quát: “Nụ hôn đầu tiên của ta, ngươi là con heo phát tình lung tung. Không đúng, heo còn tốt hơn ngươi, ít nhất nó cũng còn biết đi tìm con cái.”
    Bởi vì chỉ hít một hơi, còn chưa có thuận khí, mới mắng một câu đã không chịu được nữa, bèn bắt đầu liên tục hít thở.
    Quang buồn cười nhìn dáng điệu tức giận của Lăng Dạ, gương mặt không biết vì tức giận hay bởi vì ngạt thở mà đỏ đến mức có thể nhỏ ra huyết. Cuối cùng dễ chịu hơn nhiểu rồi, Lăng Dạ mới cảm thấy được trên tay truyền đến cơn đau từng trận.
    “Vừa rồi bảo ngươi đừng loạn động, vết thương lại rách rồi.” Nhìn Lăng Dạ vì đau mà cơ mặt giật giật, Quang nhẹ nhàng nói: “Qua đây, ta xem giúp ngươi.”
    “Đây còn không phải là do ngươi hại sao, còn dám nói ta.” Lăng Dạ lẩm bẩm.
    Nhìn đứa nhỏ Lăng Dạ đang tức giân, Quang chỉ còn biết cười cười: “Ta giúp ngươi băng lại cho tốt.”
    “Ân.” Lăng Dạ ngoan ngoãn đáp ứng, cũng không thể gây hại cho thân thể của mình a.
    Giúp Lăng Dạ băng lại vết thương xong, Quang dịu dàng nói: “Bây giờ hãy nghĩ ngơi thật tốt, đến bữa cơm ta sẽ mang đến cho ngươi.” Sau đó Lăng Dạ mơ mơ hồ hồ ngủ mất, nhìn Lăng Dạ ngủ rồi, Quang nhẹ nhàng hôn lên trán y rồi rời khỏi phòng.
    …………..
    “Chủ nhân, như vậy đem y giữ lại bên người có nên không, có phải là có chút không an toàn.” Ẩn nói với Quang.
    “Đúng vậy, chủ nhân, chúng ta lần này ra ngoài mặc dù là rất ít người biết, nhưng Hoàng Hậu và Thừa Tướng bọn họ khẳng định là sẽ phát giác được điều dị thường. Hơn nữa các đại thần do Thừa Tướng dẫn dắt đều đang tiến cử lập Đại hoàng tử làm Thái tử. Mặc dù hiện tại họ không có hành động gì, nhưng mọi chuyện vẫn nên cẩn thận một chút.” Tu cũng nói.
    “Yên tâm đi, không sao. Nhất cử nhất động của bọn người Thừa Tướng trẫm đều rất rõ ràng, mấy năm nay dã tâm của Hoàng Hậu và Thừa Tướng càng ngày càng lớn rồi, lão hồ ly đó vẫn cho rằng ta cái gì cũng không biết. Hoàng Hậu cũng vậy, nếu để ta nắm được thóp của nàng ta, nhất định sẽ phế bỏ nàng ta, nàng ta ở hậu cung hưởng phúc phát uy đã quá lâu rồi, thật đã đem Hoàng Thượng ta đây quên sạch rồi.”
    ……………
    “Dạ nhi, tỉnh tỉnh, dùng bữa tối thôi, ngươi a tiểu trư, thật biết ngủ a.” Quang vào phòng lay tỉnh Lăng Dạ vẫn còn đang trong giấc ngủ.
    “Đừng a, nương, để ta ngủ thêm một lát nữa, cơm nương cứ để lên bàn, tỉnh lại ta sẽ tự ăn, còn có nương à, đã lâu rồi người không làm hạnh nhân tô cho ta ăn rồi đó.” Lăng Dạ mơ mơ hồ hồ, lấy chăn bọc kín đầu, chuẩn bị tiếp tục say giấc.
    “Dạ nhi, tỉnh lại, xem thử ta là ai.” Quang có chút khó xử nhìn Lăng Dạ vẫn ngủ trên giường, lại có thể nhầm ta thành nương của y, hạnh nhân tô, xem ra là món ăn mà y thích nhất đây.
    “Nương, để ta ngủ thêm một lát.” Lăng Dạ mở mắt, trong mắt còn đọng chút hơi nước, mơ hồ nói.
    “Dạ nhi, mau dậy, ta là Quang.”
    “Hửm, là ngươi sao, thật có lỗi, ta nhầm rồi.” Lăng Dạ nhìn thấy Quang, trong mắt có chút bi thương, thật nhớ nương a.
    Nhìn thấy bi thương trong mắt Lăng Dạ, Quang hỏi: “Sao rồi, nhớ nương ngươi sao, đợi vết thương của ngươi khỏi rồi, ta đưa ngươi đi thăm nàng.”
    “Không cần nữa, nàng đã chết rồi.” Lăng Dạ đáp, trong lòng lại càng dâng lên bi thương, lại bắt đầu rơi lệ.
    “Vậy sao, ta biết rồi, ngươi đừng khóc, nương ngươi không còn nữa, còn có ta mà. Ta sẽ luôn sủng ngươi, yêu ngươi.” Quang thấy Lăng Dạ khóc, vội nói.
    “Ai cần ngươi sủng, ai cần ngươi yêu.” Lăng Dạ nói.
    “Được rồi, trước dùng bữa đi, sau đó uống thuốc.” Quang an ủi.
    “Đưa cơm đây, ta tự ăn.”
    “Để ta uy ngươi được rồi.”
    “Ai cần, ta lại không phải là tiểu hài tử ba tuổi đâu.” Lăng Dạ lập tức nói, thật sợ y sẽ thật sự uy mình.
    Quang đưa cơm cho Lăng Dạ, từ từ nhìn Lăng Dạ ăn.
    “Ăn xong rồi, đây.” Lăng Dạ đưa bát cho Quang, chuẩn bị tiếp tục ngủ.
    “Đừng động, bên mép còn dính hạt cơm, ta giúp ngươi lau sạch.”
    “Không cần, ta tự làm là được.” Lăng Dạ nói xong, đang chuẩn bị chùi miệng, môi của Quang liền dán lên trên, liếm đi hạt cơm trên khóe miệng.
    Oanh, lại bị hôn rồi, mặt Lăng Dạ lập tức đỏ hồng lên, nhìn thây Lăng Dạ phản ứng như vậy, gương mặt hồng hồng, Quang nhịn không được liền cười.
    “Có cái gì đáng cười chứ, ngươi chắc chắn là cố ý, hừ, ta ngủ đây.”
    “Uống thuốc đã rồi hãy ngủ.”
    Để Quang nhanh chóng rời đi, Lăng Dạ liền một phát uống hết thuốc, đưa chén cho y, nằm xuống trùm kín chăn rồi ngủ.

    Chương 7: Ngủ chung
    Cảm giác được Quang ly khai, Lăng Dạ chậm chậm từ trong chăn chui ra, hôm nay bị hắn hôn hai lần, nghĩ đến là thấy phiền muộn, xem ra phải nhanh chạy khỏi chỗ này. Vết thương trên người bây giờ đã không còn đau rồi, chắc không ảnh hưởng đến kế hoạch chạy trốn của mình. Đợi đến nửa đem chạy trốn là được, khi đó bọn họ chắc đã ngủ hết rồi.
    Hiện tại tranh thủ nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần, cả ngày đã ngủ đủ rồi, giờ không cần ngủ nữa, nếu không lỡ ngủ quên sẽ rất thảm, chỉ nên thức chờ là được.
    Thời gian dần dần trôi qua, Lăng Dạ đến bên cửa sổ, nhìn thấy trên đường đã không còn ai, mặc lại y phục cho chỉnh tề, bye bye a, ta đi đây, ha ha!!!
    Chui qua cửa sổ nhảy xuống lầu, lập tức trốn vào một ngõ hẻm, nhìn ngó bốn phía không người, lúc này mới an tâm, không biết khi Quang phát hiện không thấy ta nữa thì sẽ có biểu tình gì, thật đáng trông đợi. Trong lòng nghĩ, miệng cũng bất giác cong lên một chút, tuyệt không hề biết nhất cử nhất động của mình đều nằm trong tầm quan sát.
    Khi Lăng Dạ nhảy khỏi cửa sổ rời đi, Quang liền mang theo Ẩn và Tu bám theo. Nhìn thấy Lăng Dạ trốn trong ngỏ hẻm tự mình đắc ý, cho rằng bản thân đã chạy thoát rồi, trong lòng y liền có chút phẫn nộ, Dạ nhi, ngươi muốn rời khỏi ta như thê sao, ngay lúc biết được Lăng Dạ muốn ly khai, thật không nhớ được bản thân có bao nhiêu tức giận, tiểu gia hỏa, muốn chạy, không dễ như vậy đâu, chúng ta rất nhanh sẽ gặp lại thôi.
    “Chúng ta trở về thôi, Tu, bám theo y, ngày mai báo cáo hành tung của y cho ta.”
    “Vâng, chủ nhân. Nói xong liền bâm theo Lăng Dạ tiêu thất trong bóng đêm.
    …………..Ngày thứ hai………..
    Lăng Dạ sau khi chạy đi, vốn muốn trở về núi, nhưng nghĩ lại những ngày tháng đó cũng không quá an toàn. Ai biết được có lại gặp phải những cao thủ như Quang hay không. Vẫn là an toàn trên hết, Lăng Dạ quyết định ở lại trong Đức Thụy thành mấy ngày, nghĩ rằng vận may của mình chắc không kém đến mức đụng mặt của Quang ba người bọn họ đâu.
    Trên đường đi, ai, trên người một văn tiền cũng không có, xem ra chỉ có thể dựa vào các vị đại ca đại tỷ thôi. Nhìn nhìn đánh giá người đi đường, vị đại ca trước mặt này thật không phải rồi, tiểu đệ thật sự là quá túng thiếu rồi, chỉ có thể trách ngươi hôm nay xui xẻo thôi.
    “Xin lỗi, ta không phải là cố ý.” Lăng Dạ vừa cáo lỗi vừa thuận tay lấy đi túi tiền trên người kẻ đó.
    “Ngươi không có mắt à, đi đường kiểu gì vậy.” Kẻ bị đụng phải mắng chửi, nhưng khi nhìn thấy tướng mạo của Lăng Dạ, lập tức đổi giọng: “Không sao, không sao, lần sau đi đường cẩn thận một chút, không phải ai cũng dễ thương lượng như ta đâu, vừa rồi ngươi không bị đụng đau chứ.”
    “Không có, cảm tạ đại ca, ngươi thật tốt bụng. Nếu ngươi đã không có việc gì, vậy ta đi trước.” Lăng Dạ cảm kích nói.
    “Vậy ngươi đi cẩn thận, tạm biệt.” Kẻ đó có vẻ không nỡ cáo biệt với Lăng Dạ, than một tiếng, người này lớn lên thật sự quá xinh đẹp đi, tuyệt không biết túi tiền của mình đã bị lấy mất rồi.
    Lăng Dạ cảm thán tiền này lấy được thật sự quá dễ dàng a. Nhìn thấy trước mặt có một tửu lâu, liền đi vào, ăn cơm quan trọng nhất.
    Vào tửu lâu, trên lầu tùy tiện chọn một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống.
    “Vị khách quan này, ngài muốn ăn món gì.” Tiều nhị đến trước mặt Lăng Dạ hỏi.
    “Lấy cho ta một dĩa hạnh nhân tô, lại thêm một vài món ngon của tiệm, thuận tiện mang thêm một bình trà.” Lăng Dạ ngẩng đầu lên đáp.
    Điếm tiểu nhị nhìn thấy tướng mạo của Lăng Dạ, lập tức ngây ngốc tại chỗ.
    “Này, có nghe thấy không?” Lăng Dạ thấy điếm tiểu nhị chậm chạp không phản ứng liền hỏi.
    “Ô, biết rồi, khách quan xin đợi mợi lát.” Tiểu nhị phản ứng lại liền đáp.
    Qua một lát sau, thức ăn được dọn lên.
    Ăn một khối hạnh nhân tô, không ngon như nương đã làm a, nhưng vẫn liên tiếp ăn mấy khối.
    Khi Lăng Dạ bắt đầu động đũa chuẩn bị dùng bữa.
    “Dạ nhi, sao dùng bữa cũng không gọi ta một tiếng, một chạy đến tửu lâu đối diện này, trực tiếp ăn trong khách điếm là được, thức ăn ở đó cũng rất ngon mà.”
    Lăng Dạ vừa định ăn thì nghe thấy thanh âm của Quang, lẽ nào là ta nghe lầm, từ từ ngẩng đầu lên, vừa nhìn, không phải là nghe lầm, là thật a. Chờ đã, y nói là khách điếm đối diện. Lăng Dạ nhìn ra ngoài cửa sổ, không phải chứ, đối diện tửu lâu chính là khách điếm trọ lại ngày hôm qua, xem ra là xuất môn xui xẻo rồi. Lăng Dạ bây giờ ngay cả suy nghĩ muốn chết cũng có, bản thân sao lại có thể xui xẻo như vậy, chạy đến đâu ăn không được, thế nào lại chạy đến chỗ này.
    “Ha ha, các ngươi đến rồi, cùng ngồi ăn thôi, hôm qua đã ăn bên đó rồi, hôm nay ta muốn đổi khẩu vị, xem thử thức ăn bên này ra sao, nên mới đến đây, cũng có tính gọi các ngươi, nhưng thấy các ngươi còn đang ngủ, nên ta không làm phiền.” Lăng Dạ mặt như đưa đám đáp.
    “Vậy sao, vậy ở đâu ngon hơn a.” Quang cười típ mắt hỏi.
    “Nơi này ngon hơn.” Lăng Dạ nhìn thấy nụ cười của Quang, thật nguy hiểm a.
    Sáng nay Tu trở lại báo cáo nói Lăng Dạ đang dùng bữa ở tửu lâu đối diện, nhất thời Quang không nói ra lời, thật lớn mật a, dưới con mắt của ta mà còn dám ngụy trang. Đồng thời cũng cảm thán, vẫn còn là một đứa nhỏ khờ khạo.
    “Ở đây ăn ngon.” Lăng Dạ nghĩ cũng không nghĩ nói: “Nếu tất cả đã đến đây rồi, vậy nên kêu thêm vài món đi, tiểu nhị, ở đây cần gọi thêm, đem tất cả những món quý nhất trong điếm lên đây.”
    Quang nhìn thấy Lăng Dạ bất mãn đầy mặt, trong lòng nhất thời vui vẻ trở lại, phẫn nộ tối qua cũng tiêu tan như mây khói: “Dạ nhi, ăn chậm thôi, không cần phải cắn mạnh như vậy, răng sẽ đau đó.”
    “Sẽ không, ta nhai kỹ một chút, như vậy sẽ dễ tiêu hóa hơn.” Y rõ ràng là cố ý, tức chết ta rồi, ta cắn ta cắn, ta cắn chết ngươi. Lăng Dạ hung ác thầm nghĩ, bị ngươi bắt được xem như ta xui xẻo.
    Quang từ từ hưởng thụ thức ăn trước mắt, thuận tiện phun ra một câu: “Hôm nay trời thật đẹp a.”
    Cuối cùng cũng ăn xong.
    “Tiểu nhị tính tiền.” Lăng Dạ gọi.
    “Khách quan, tổng cộng là mười lượng bạc.”
    “Tiền hỏi y đi.” Lăng Dạ chỉ chỉ Quang.
    “Tu, trả tiền.” Cùng đi ra khỏi tửu lâu.
    “Hiện tại muốn đi đâu, Dạ nhi.” Quang hỏi Lăng Dạ.
    “Về khách điếm, nghỉ ngơi.” Lăng Dạ không thoải mái nói.
    “Trời sáng thế này sao lại muốn ngủ, theo ta đi dạo thôi.” Quang phát huy tinh thần cường thế, tiếp tục nói.
    “Ta mệt, không được sao, hơn nữa trên đường có cái gì vui, ngươi lại không phải nữ nhân.” Lăng Dạ sắc mặt chuyển xanh.
    “Vậy vừa rồi không biết là ai đi dạo trên đường vui vẻ vô cùng vậy. Còn thu hút không biết bao nhiêu là mục quang, thậm chí lôi kéo day dưa, lại thuận tay lấy đi đồ vật của người khác.” Quang không chịu đáp.
    “Ngươi theo dõi ta.” Lăng Dạ bắt đầu chấp vấn.
    “Làm gì có a, ta là lo lắng cho an nguy của ngươi a.”
    “Hừ, ai tin được.”
    Cứ như vậy một buổi chiều trôi qua trong sự ưu phiền cực độ của Lăng Dạ.
    ……..Buổi tối……….
    “Tại sao ta phải ngủ chung với ngươi trong một gian phòng.” Trong phòng, vốn dĩ Lăng Dạ chuẩn bị nằm xuống ngủ, không thể ngờ được. Quang cứ thể chui vào cùng y trong một gian phòng.
    “Tiết kiệm ngân lượng a, ai bảo ngươi bữa chiều ăn nhiều như vậy, lại nói ngươi không phải là nam sủng của ta sao, ngủ chung một gian phòng không phải là việc rất bình thường sao.” Quang tự mình cũng cảm thấy kỳ lạ, sao lại thích đấu võ mồm với Lăng Dạ như vậy, bản thân hình như đã qua độ tuổi ấy rồi mà, hơn nữa y trước kia ngay cả nói chuyện cũng rất ít, cũng hiếm khi cười, xem ra Dạ nhi trong lòng y là một sự tồn tại rất đặc biệt.
    “Ngươi, ngươi là rắp tâm sẵn rồi phải không, nhất định là cố ý, còn có, ta đã đáp ứng làm nam sủng của ngươi sao?” Lăng Dạ nghiến răng nói. “ Dù sao thì cũng chỉ là ngủ chung một gian phòng thôi, ta cũng sẽ không ngủ chung một giường với ngươi, ta ngủ giường, ngươi xuống đất ngủ cho ta.”
    “Dạ nhi, ngươi nỡ đành sao.”
    Lăng Dạ còn chưa kịp nói có gì mà không nỡ, đã thấy Quang chui vào trong chăn làm ổ.
    “Ngươi đi ra cho ta.” Lăng Dạ muốn đẩy Quang ra, nhưng lại đẩy không nổi.
    “Ai kêu ngươi hôm qua lúc nửa đêm canh ba chạy trốn a, ta hiện tại chỉ là phòng ngừa ngươi lại chạy trốn nữa mà thôi, ngủ chung một giường với ngươi là biện pháp tốt nhất.” Quang thuận tiện ôm luôn Lăng Dạ: “Đừng loạn động, nếu không ta không dám bảo chứng là sẽ không làm ra chuyện gì.”
    Lăng Dạ vừa nghe, lập tức không dám động, ngoan ngoãn nằm trên giường mặc Quang ôm.
    “Ngủ đi, trước khi vết thương của ngươi lành, ta sẽ không làm gì ngươi đâu.” Quang hôn lên trán Lăng Dạ xong liền ngủ.
    Nhìn thấy Quang đã ngủ rồi, Lăng Dạ cũng không biết nên làm sao, nhưng rất nhanh cũng liền ngủ mất, trong lòng tự an ủi, có gối ôm miễn phí thì làm gì mà không nhận.

    Chương 8: Thân phận
    ……Ngày thứ hai…….
    Quang tỉnh lại liền thấy Lăng Dạ vẫn đang ngủ, cũng không đánh thức y, liền nằm thưởng thức bộ dạng ngủ say của y. Trong giấc mộng Lăng Dạ ngủ rất an tĩnh, biểu tình của gương mặt thật an lành. Chỉ là tướng ngủ sao lại……., Quang buồn cười nhìn Lăng Dạ giống như con bạch tuộc đang quấn lấy mình, động cũng không thể động, sợ sẽ đánh thức y. Dạ nhi, ngươi nói ta nên làm sao với ngươi đây.
    Cánh tay nhẹ nhàng sờ lên mặt Lăng Dạ, vuốt vuốt thật dễ chịu a, rất mịn màng. Tầm vóc của Lăng Dạ cũng bình thường, bởi vì trường kỳ uống thuốc bổ, da thịt trên người chạm vào đều rất mềm mại, rất nhẵn nhụa. Quang bây giờ nhìn Lăng Dạ, bởi vì sợ vết thương của y lại rách ra, cho nên không dám có động tác quá lớn. Dạ nhi, hiện tại ta sẽ lấy trước chút lợi tức, ngươi không nói gì là đại biểu cho đồng ý rồi nha. Cười cười, liền hôn lên đôi môi của Lăng Dạ, mà tay thì không ngừng ăn đậu hủ.
    Trong giấc mộng, Lăng Dạ mơ thấy một con mãng xà thật lớn, y không ngừng chạy, nhưng con mãng xà vẫn đuổi kịp y. Cuối cùng cả cơ thể của Lăng Dạ đều bị con mãng xà quấn lấy, lòng thầm nghĩ lần này chết chắc rồi, cảm thấy không khí càng ngày càng ít, lúc sắp tắt thở tới nơi, Lăng Dạ cảm thấy trên người mình có thứ gì đó đang loạn động, con mãng xà này sao lại háo sắc như vậy. Trước khi ăn người ta còn sờ mó khắp thân thể, Lăng Dạ liều mạng giãy dụa.
    Cảm thấy Lăng Dạ giãy dụa, Quang càng ôm y chặt hơn, tiếp tục làm loạn trong miệng y, đến lúc cảm thấy động tác giãy dụa của Lăng Dạ càng ngày càng lớn, cuối cùng mới hảo tâm rời khỏi đôi môi mê người đó.
    Lăng Dạ từ giấc ngủ tỉnh lại, cuối cùng hiểu rõ, thì ra con mãng xà trong giấc mơ là Quang, liền mở to miệng mắng: “Ngươi rảnh lắm sao, không lo ngủ đi, ngươi không ngủ, ta cũng phải ngủ a, lay tỉnh ta làm gì.” Chửi xong chuẩn bị ngủ tiếp.
    “Dạ nhi, không phải ta không để ngươi ngủ, ta tỉnh dậy muốn xuống giường, chỉ là ngươi cứ như con bạch tuộc quấn chặt lấy ta, ta động cũng không thể động, kêu ngươi ngươi lại không tỉnh, ta cũng không còn cách nào khác.” Quang mặt không đỏ tâm không loạn nói.
    “Vậy ngươi không thể kêu lớn tiếng hơn một chút sao, có cần phải dùng đến biện pháp đó hay không?” Biết được chính mình làm con bạch tuộc ôm chặt lấy Quang, Lăng Dạ liền lập tức thu tay chân về, thanh âm càng lúc càng nhỏ, khuôn mặt cũng càng ngày càng đỏ.
    Mặc dù thanh âm của Lăng Dạ càng ngày càng nhỏ, nhưng Quang vẫn nghe thấy rất rõ ràng, nhìn thấy mặc y đỏ lên như quả hồng, cười nói: “Ta thấy phương pháp này đơn giản nhất, cũng rất có tác dụng a.”
    “Không được phép, hừ, bây giờ ngươi có thể dậy rồi, đừng đến phiền ta ngủ.” Nói xong Lăng Dạ chuẩn bị tiếp tục ngủ.
    “Bây giờ ta lại không muốn dậy nữa rồi.”
    “Ngươi, ngươi.” Lăng Dạ nhìn Quang không biết nói sao, cuối cùng trực tiếp nằm quay lưng lại y, tiếp tục ngủ, mắt không phải nhìn thấy là được.
    Nhìn Lăng Dạ bộ dàng như ăn hoàn liên, Quang cười cười, ôm lấy Lăng Dạ, Lăng Dạ cũng lười giãy dụa, tùy ý y ôm mình. “ Ngủ ngon, nếu tỉnh dậy thì gọi ta.” Nói xong liền rời khỏi giường, đắp chăn lại cho Lăng Dạ, mặc lại y phục rồi liền rời khỏi.
    ………….
    “Chủ nhân, ta thấy vẫn là nên đi điều tra một chút về thân phận của Lăng Dạ kia.” Tu nói.
    “Tu nói rất đúng, chủ nhân, bất kể nói sao an toàn của ngài là trên hết.” Ẩn cũng nói.
    “Được rồi, vậy Tu ngươi đi điều tra thân phận của y, xem thử y có phải là người của bọn Thừa Tướng hay không?”
    ……………
    Ai, giấc ngủ lần này thật dễ chịu, Lăng Dạ tỉnh dậy phát hiện Quang không có trong phòng, nhất thời vui như hoa, nhân lúc này mau chạy thôi. Mặc lại y phục, chạy đến cửa sổ, bởi vì cửa sổ nằm đối diện với đường lớn nên lúc này không có ai, trời cũng giúp ta. Lúc Lăng Dạ chuẩn bị nhảy khỏi cửa sổ.
    “Dạ nhi, ngươi làm gì trên cửa sổ vậy.”
    “Không, không có gì, thấy hơi nóng, nên ta đến cửa sổ hóng chút gió thôi.” Thanh âm của Quang làm Lăng Dạ giật thót một cái.
    “Vậy a, xác định là không phải muốn chạy trốn sao?”
    “Sao, sao có thể a, ngươi xem ta có giống điệu bộ muốn chạy trốn không a.” Lăng Dạ lập tức phản bác, nhưng vẻ mặt khẩn trương lại bàn đứng y.
    Quang đi qua, ôm lấy Lăng Dạ, hỏi: “Ngươi là muốn rời khỏi ta như vậy sao?” Trong giọng nói có chút bi thương.
    “Đâu có a, ta có nói là muốn đi sao, ngươi chắc là nghe lầm rồi, ta chỉ là hóng gió thôi.” Cảm thấy sự bi thương trong thanh âm của Quang, Lăng Dạ có chút không nỡ.
    “Vậy ngươi sẽ không chạy, đúng không?”
    “Sẽ không, ngươi an tâm đi.”
    “Đây là tự ngươi nói, vậy không cho phép đi đâu, lần sau nếu để ta phát hiện được, ta sẽ không thể bảo chứng có làm ra chuyện gì hay không.” Quang nghe Lăng Dạ nói, trên mặt liền xuất hiện nụ cười mưu kế đạt thành.
    Lăng Dạ cứng họng, biểu tình vừa nãy của y rõ ràng là cố ý, bị lừa rồi, trong lòng nhất thời phiền muộn.
    Bởi vì sợ Lăng Dạ lại len lén trốn đi, cho nên mỗi ngày Quang đều ở bên cạnh y, Lăng Dạ cũng không có cơ hội chạy. Buổi tối Quang đều ngủ chung giường với Lăng Dạ, mỗi lần đều phải ăn một chút đậu hủ, ăn đến mức Lăng Dạ phát hỏa mới chịu dừng lại. Cuối cùng Lăng Dạ đối với sự đụng tay đụng chân của Quang riết cũng quen rồi, cũng không còn tức giận như lúc đầu, Quang thấy Lăng Dạ không còn phản ứng quá lớn nữa, nên mức độ cũng càng ngày càng tăng. Lăng Dạ cũng chỉ hơi giãy dụa một chút liền từ bỏ, ai bảo y không phải là đối thủ của Quang chứ.
    “Chúng ta đêm nay trọ ở đâu.” Lăng Dạ ngồi trong xe ngựa vô vị hỏi.
    Nói đến xe ngựa, thật ra Lăng Dạ muốn cưỡi ngựa hơn, nhưng Quang nói trên người Lăng Dạ còn vết thương, không cho y cưỡi ngựa, Lăng Dạ không đấu lại Quang, chỉ có thể thỏa hiệp. Nên sau khi rời khỏi Đức Thụy thành, cứ liên tục ngồi xe ngựa, Ẩn làm mã phu, Lăng Dạ cũng từng hỏi Tu đi đâu rồi, Quang chỉ tùy tiện nói có chút chuyện nên rời đi, Lăng Dạ cũng lười hỏi là chuyện gì, dù sao thì bọn họ cà ngày cứ bí bí mật mật mà, thêm nữa nếu y có hỏi, cũng chưa chắc Quang đã trả lời.
    “Trước mặt là Hồ Hợp trấn, chúng ta trước tiên nghỉ ở đó một đêm, ngày mai lại tiếp tục lên đường, qua mấy ngày nữa là có thể đến Quang Diệp rồi.” Quang Diệp là đô thành của Quang Diệp quốc.
    “Nhất định phải đến Quang Diệp sao, ta không muốn đi.” Lăng Dạ buồn bực, phải biết ta còn bị truy sát đó.
    “Đúng vậy, nhà ta ở Quang Diệp, cho nên đương nhiên phải đi.”
    ………………….
    “Quang, ta muốn tắm rửa, ngươi ra ngoài.” Lăng Dạ nói với Quang.
    “Dạ nhi, chúng ta cùng tắm đi, ta không để ý đâu.”
    “Ta để ý.” Lăng Dạ đầu không ngẩng cự tuyệt.
    Quang đối với việc này cũng không có biện pháp, đối với chuyện tắm rửa, Lăng Dạ vô cùng mạnh mẽ, nhất định chỉ tắm một mình, Quang mỗi lần yêu cầu đều bị cự tuyệt, mà y cũng không muốn ép buộc Lăng Dạ.
    “Vậy ta xuống lầu đợi ngươi, nhanh lên một chút, nếu không không còn cơm ăn thì không thể trách ta.” Nói xong liền đóng cửa ly khai.
    Khi tắm xong, trời đã tối, Lăng Dạ mặc lại y phục, vừa định xuống lầu, đột nhiên nghĩ tới hiện tại là thời cơ tốt để chạy trốn, bèn mở cửa sổ, gió lạnh liền ùa vào, Lăng Dạ run rẩy một chút, thật là lạnh. Nhìn bồn phía không người, liền nhảy xuống, nhân lúc trời tối rời khỏi Hồ Hợp trấn.
    Quang ở dưới lầu chờ Lăng Dạ xuống dùng bữa, đợi thật lâu, cũng không thấy y xuống bèn đi lên gọi, gõ gõ cửa phòng không thấy có người đáp lại, liền cảm thấy không đúng, mở cửa vào, phát hiện Lăng Dạ đã không còn bóng dáng, chỉ có cửa sổ mở toang cho gió lùa vào. Ngươi vẫn muốn rời đi sao? Dạ nhi, bất kể ngươi chạy đi đâu, ta đều sẽ tìm được ngươi. Sau đó y xuống lầu gọi Ẩn cùng đuổi theo.
    “Chủ nhân, đã trễ như vậy rồi, ngài trước tiên nên nghỉ ngơi đi, để ta đi tìm là được.” Ẩn nói.
    “Không cần, ta cũng đi, chúng ta quay ngược trở lại, y đã nói không muốn đến Quang Diệp, vậy không thể nào chạy tới, lại thêm y vẫn chưa dùng bữa tối, trời ban đêm rất lạnh, buổi chiều chúng ta có đi ngang qua một ngôi miếu đổ nát, trẫm nghĩ y nhất định là ở đó, hiện tại chúng ta đến bắt y về.”
    Quang cũng đoán đúng rồi, Lăng Dạ đích thật là ở trong ngôi miếu đổ đó, chỉ là hiện tại y đã ngủ mê mệt rồi, bởi vì không muốn đến Quang Diệp, cho nên y chạy ngược trở về, lại nói trên đường có từng thấy qua một tòa miếu đổ, cho nên dứt khoát chạy lại đây. Thật ra chỉ cần y dùng chút thời gian ngủ để suy nghĩ, thì sẽ không bị Quang lần nữa bắt về. Mà Quang cũng hiểu rõ Lăng Dạ sẽ không nghĩ nhiều, nên trực tiếp đuổi đến ngôi miếu đó.
    Đợi Quang bọn họ đi vào trong miếu, nhìn thấy được chính là Lăng Dạ đang cuộn mình lại gục đầu xuống ngủ, y đến trước mặt Lăng Dạ: “Dạ nhi, ta đã từng nói nếu ngươi lại chạy, ta nhất định sẽ trừng phạt ngươi.”
    Thấy Lăng Dạ không có phản ứng, Quang khom xuống muốn lay tỉnh Lăng Dạ, đẩy đẩy cơ thể y.
    “Ai vậy, nửa đêm canh ba không ngủ, đừng phá a.” Trong giấc mộng mơ hồ nói được mấy câu lại tiếp tục ngủ, cảm giác thật khó chịu, rất lạnh, lại co chặt thêm, như vậy mới ấm được một chút.
    “Dạ nhi, xem thử ta là ai.” Quang tiếp tục nói.
    “Ngươi có biết phiền hay không a.” Lăng Dạ mở to mắt ra nhìn Quang, rồi tiếp tục ngủ, không đúng a, Quang?
    Lăng Dạ lập tức đứng bật dậy, kết quả đầu óc choáng váng, liền binh một tiếng ngã ngồi trở lại, thật lạnh, thật khó chịu, Lăng Dạ nhìn Quang cười cười, “ Ngươi sao lại đến rồi.”
    “Ngươi nói xem, sao ta lại đến.” Thấy sắc mặt Lăng Dạ có chút trắng bệch, đang định hỏi y sao vẻ mặt lại kém như vậy, liền thấy Lăng Dạ ngã qua một bên hôn mê.
    “Dạ nhi, ngươi sao rồi.” Đỡ Lăng Dạ lên, vừa chạm vào trán y, đáng chết, thế nhưng phát sốt rồi. “ Ẩn, chúng ta lập tức trở về, ngươi đi tìm đại phu.”
    …………………
    “Đại phu, sao rồi, y không có việc gì chứ.” Quang khẩn thiết hỏi.
    “Còn tốt, không sao, mua cho y ít thuốc, uống vào sốt sẽ lui, ngươi chiếu cố y thế nào vậy, thân thể người bệnh vốn dĩ đã không tốt, sao có thể chịu lạnh được, lần sau nên cẩn thận một chút.” Đại phu dặn dò.
    “Ta biết rồi, lần sau sẽ chú ý, Ẩn, tiễn đại phu một đoạn, thuận tiện đi mua thuốc.”
    “Vâng, chủ nhân.”
    Ngươi nói ta nên làm sao với ngươi đây, Quang nhẹ nhàng lấy khăn lau qua thân thể của Lăng Dạ, đột nhiên nhãn thần chú mục vào một chỗ.
    Qua một lúc sau.
    “Chủ nhân, thuốc sắc xong rồi, còn nữa, Tu đã trở về.” Ẩn và Tu cùng đi vào phòng.
    “Chủ nhân, thân phận của y đã tra rõ rồi.” Tu nói.
    “Ta cũng vừa biết rồi.” Quang phức tạp nhìn ngọc bội trong tay: “Y là lục hoàng tử, trẫm thế nhưng đã quên mất, lúc y nói với ta tên của y là Lăng Dạ, ta phải phát hiện rồi chứ.”
    “Chủ nhân, đây cũng không thể trách ngài.” Ẩn an ủi.
    “Nói cho ta biết mấy năm qua họ sống thế nào.” Quang nói không chút cảm tình.
    “Chủ nhân, sau khi ngài biếm Triệu Quý phi và lục hoàng tử làm thứ dân, họ liên tục bị người của Thừa tướng và Hoàng Hậu truy sát, bởi vì có tâm phúc của hộ quốc đại tướng quân giúp đỡ, mỗi lần đều an toàn tránh được truy sát, nhưng một năm trước họ lại bị người của Thừa tướng và Hoàng Hậu tìm được, lần này chỉ có một mình lục hoàng tử chạy thoát, một năm sau đó, lục hoàng tử cứ vô gia cư phiêu lãng.”
    “Hoàng Hậu và Thừa tướng, các ngươi quá to gan rồi. Dám truy sát cả Triệu Quý phi và lục hoàng tử, xem ra sau khi hồi cung phải cảnh cáo các ngươi cho tốt.” Quang lạnh lùng nói.
    “Ngươi là Lăng Quang.” Lăng Dạ vốn dĩ đang ngủ, nhưng lại bị tiếng nói của bọn người Ẩn làm ồn. Kết quả nghe được Quang chính là hoàng đế của Quang Diệp quốc. Thật giống như một hài kịch a, y thế nhưng lại là phụ thân của mình.

    Chương 9: Hổ thẹn
    “Dạ nhi, ngươi tỉnh rồi, cảm thấy ra sao, trước tiên uống thuốc đã.” Lăng Quang không trả lời vấn đề của Lăng Dạ.
    “Ngươi là Lăng Quang, hoàng đế Quang Diệp quốc.” Lăng Dạ lại hỏi một lần nữa.
    Ngừng một lát.
    “Đúng vậy, Dạ nhi, uống thuốc xong lại nói, được không, ngươi vẫn còn đang sốt đó.”
    “Ta phát sốt tự ta biết, không cần ngươi giả hảo tâm.” Lăng Dạ lạnh lùng nói.
    “Dạ nhi, ta biết ngươi hận ta, hận ta biếm ngươi và nương ngươi làm thứ dân, không quản không lo, hại ngươi chịu bao khổ sở, nhưng ngươi đừng nên đối xử như vậy với thân thể của mình, uống thuốc trước đi.” Lăng Quang hổ thẹn nói.
    “Không cần, ta có bệnh chết cũng không cần ngươi lo.”
    “Dạ nhi, ngoan.” Nhìn thấy nhãn thần đầy lạnh lùng của Lăng Dạ, thêm khuôn mặt trắng bệch, Quang có chút đau lòng và áy náy, liền nói với Ẩn và Tu: “Các ngươi ra ngoài trước đi.”
    Lăng Dạ nhìn Lăng Quang một cái rồi nhắm mắt muốn ngủ.
    “Dạ nhi, uống thuốc đi đã.”
    “Ta nói rồi không cần ngươi quản, ngươi đem đi đi, ta không uống.” Lăng Dạ tiếp tục nói, Lăng Quang thấy Lăng Dạ kiên trì không chịu uống, liền hỏi một câu: “Thật sự không uống sao?”
    “Ta nói không uống thì là không uống, ngươi phiền như vậy làm gì, đừng tưởng ngươi là hoàng đế thì hay lắm, muốn uống ngươi tự uống.” Lăng Dạ không kiên nhẫn đáp.
    Lăng Quang nhìn Lăng Dạ, dứt khoát đem bát thuốc uống một ngụm, quay mặt Lăng Dạ lại, trực tiếp đặt miệng lên môi y, đem thuốc đẩy vào trong.
    Lăng Dạ bởi vì thuốc chảy vào, chỉ có thể từ từ nuốt xuống, đợi miệng của Lăng Quang ly khai, Lăng Dạ hít sâu một hơi, đang định mắng ngươi tránh ra, môi lại lần nữa bị tiếp xúc, cứ như vậy hết vài lần, thuốc cuối cùng cũng uy hết.
    Lăng Dạ mở miệng mắng: “Ta đã nói không uống, ngươi nghe không hiểu sao.”
    Còn chưa mắng xong, môi lại lần nữa bị ngăn chặn, Lăng Dạ muốn đẩy ra, nhưng sức lực vốn dĩ đã không lớn, lại thêm sinh bệnh, cơ thể mềm nhũn, căn bản không có tác dụng, cảm thấy đầu lưỡi của Quang trong miệng mình loạn động, khuôn mặt Lăng Dạ càng ngày càng đỏ, không khí càng lúc càng ít.
    Cuối cùng cảm thấy được miệng Lăng Quang ly khai, Lăng Dạ liền lập tức há to miệng hít thở liên tục.
    “Sao lại không biết dùng mũi để thở vậy, đây chỉ là sự trừng phạt nho nhỏ, lần sau nếu còn không nghe lời như thế, hậu quả ngươi tự chịu.”
    “Ngươi là đồ cầm thú, ta là con của ngươi, không phải nam sủng của ngươi, ngươi sao có thể làm ra loại chuyện này.”
    “Vậy thì sao chứ, đừng quên cái ta muốn ngươi làm là làm nam sủng của ta, cho dù ngươi là con ta, điều này cũng không thay đổi.” Lăng Quang bá đạo nói.
    “Ngươi quả thật là không nói lý lẽ, cả cầm thú cũng không bằng.”
    “Vậy ta cho ngươi xem thử cái gì là cầm thú cũng không bằng.” Lăng Quang vừa nói vừa cởi ngoại y, lên giường, ôm lấy Lăng Dạ đối mặt với y, tay lại không ngừng rờ rẫm trên cơ thể Lăng Dạ.
    Lần này Lăng Dạ thật sự bị dọa rồi, khẩn trương hỏi: “Ngươi muốn làm gì.”
    “Ngươi nói xem, ta muốn làm gì.” Lăng Quang hung ác nói.
    “Ngươi không được làm loạn, ta là con của ngươi.” Lăng Dạ thật sự sợ y làm bậy, trong thanh âm đã mang theo tiếng khóc.
    “Ai, ngốc nghếch, ngươi đang sinh bệnh, ta có thể đối với ngươi làm gì, ngươi không tin tưởng ta như vậy sao. Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nghe lời, ta sẽ không làm gì ngươi. Chuyện của mẫu thân ngươi, ta sẽ thay ngươi xử lí, bây giờ đã trễ lắm rồi, ngủ đi.” Lăng Quang nhẹ nhàng vỗ lưng Lăng Dạ, an ủi.
    “Ân, tay của ngươi không thể làm bậy a.” Lăng Dạ còn có chút lo lắng, nhẹ giọng nói.
    “Biết rồi, yên tâm ngủ đi.” Hôn lên vầng trán mịn màng của Lăng Dạ.
    Đêm này phát sinh nhiều chuyện, Lăng Dạ cũng đã mệt mỏi lắm rồi, rất nhanh liền đi vào trong mộng.
    …….. Ngày thứ hai………..
    Lăng Quang tỉnh dậy thấy Lăng Dạ vẫn còn đang ngủ, cũng không làm phiền y, chạm vào trán y, cảm thấy nhiệt độ đã lui rồi, cũng an tâm rời giường, giúp Lăng Dạ đắp lại chăn rồi ra ngoài.
    “Ẩn, chúng ta ở lại Hồ Hợp trấn vài ngày, đợi bệnh của Dạ nhi khỏi hẳn rồi lại tiếp tục lên đường, Tu, ngươi hồi cung trước, chuẩn bị một số việc, còn có phải khôi phục lại thân phận lục hoàng tử của Dạ nhi, ra ngoài lâu như vậy, Ngự sử đại nhân y chắc cũng đã bắt đầu lải nhải rồi.” Lăng Quang có chút đau đầu, thật lắm chuyện xảy ra.
    “Vâng, chủ nhân, vậy chỗ Hoàng Hậu và Thừa tướng nên làm sao, phải làm gì cho tốt.”
    “Hừ, bọn họ trẫm tự mình giải quyết, lẽ nào trẫm ngay cả quyền khôi phục thân phận cho lục hoàng tử cũng không có, ngươi trở về làm tốt mọi chuyện đi hãy nói.”
    “Vâng, thuộc hạ biết rõ, Ẩn, ngươi phải bảo vệ tốt chủ nhân.” Nói xong, Tu liền ly khai.
    “Ẩn, ngươi đi nấu thuốc, thuận tiện làm chút gì loãng dễ ăn.”
    “Đã biết, chủ nhân.”
    Phân phó xong, Lăng Quang quay về phòng, thấy Lăng Dạ vẫn ngủ, nhẹ nhàng chạm vào mặt y, Dạ nhi, ngươi nói ta nên làm sao, ngươi sao mới có thể tha thứ cho ta, nếu lúc đầu ta biết các ngươi sẽ trở thành như vậy, ta tuyệt đối sẽ không biếm các ngươi làm thứ dân. Lúc đó, ta biết rõ nương ngươi và cữu cữu ngươi hàm oan, là do bị Thừa tướng hãm hại, nhưng hơn phân nửa đại thần trong triều đã bị Thừa tường mua chuộc, cuối cùng nhờ có Ngự sử đại nhân tự mình đứng ra, cữu cữu của ngươi bọn họ mới có thể tránh khỏi tử tội, còn các ngươi, trẫm vốn là vì bảo hộ hai ngươi nên mới biếm các ngươi làm thứ dân, căn bản không biết các ngươi sẽ bị truy sát. Lăng Quang rơi vào trầm mặc.
    “Ngươi đang lảm nhảm cái gì vậy a?” Lăng Dạ chớp chớp mắt, vì vừa tỉnh dậy, trong mắt vẫn đọng chút hơi nước, nhìn vào thập phần khả ái.
    “Không có gì, đánh thức ngươi rồi sao, nếu vẫn còn mệt thì ngủ thêm một lát.”
    “Hiện tại là lúc nào rồi.” Lăng Dạ muốn dụi mắt, lại bị Lăng Quang cản lại.
    Mang khăn tới, nhẹ nhàng lau rửa mặt cho Lăng Dạ, nói: “Đã săp tới giờ ngọ rồi.”
    “Ta ngủ lâu như vậy a, để ta tự làm.” Muốn giành lấy khăn tự lau.
    “Để ta, mấy năm nay để ngươi chịu bao khổ cực, bây giờ để ta tận chút trách nhiệm của phụ thân đi.”
    “Ngươi còn biết ngươi là phụ thân của ta sao.” Lăng Dạ châm biếm nói.
    “Ha ha, đúng vậy, ta biết, ngươi là nam sủng của ta.” Lăng Quang mỉm cười đáp lại.
    “Ngươi, hừ.” Lăng Dạ thật sự không biết nói gì, sao lại có người da mặt dày như vậy.”
    “Xem, ngươi không phải cũng đồng ý rồi sao.” Lăng Quang buồn cười nhìn biểu tình tức giận của Lăng Dạ, sinh động như một con sư tử tí hon.
    “Đồng ý cái đầu ngươi, ta đã từng thấy qua da mặt dày, nhưng không thấy ai da dày đến mức như ngươi.”
    “Được rồi, Dạ nhi, đừng làm ồn nữa, sức khỏe của ngươi không tốt, phải nghĩ ngơi nhiều một chút, ta đi lấy thuốc cho ngươi.” Quang dịu dàng vuốt mái tóc của Lăng Dạ, lại nhẹ nhàng chạm vào môi y, trước khi Lăng Dạ nổi bão thì vội vàng rời khỏi phòng.
    Mà Lăng Dạ trong phòng ngây người ra một chốc, một lát sau: “Hứ, dựa vào cái gì mà mỗi lần đều là ngươi hôn ta, không công bằng.” Mắng xong, cảm thấy lời nói của chính mình có chút không đúng, nhất thời mặt đầy hắc tuyến, lòng nghĩ, Lăng Quang đáng chết, ở chung với ngươi, đầu óc ta ngày càng xuống dốc, sợ là sẽ trực tiếp thoái hóa thành người nguyên thủy luôn rồi.
    Nếu không có chuyện của nương và cữu cữu, y chắc chắn là một người phụ thân tốt, ít nhất, những ngày sống cùng y, mặc dù luôn đấu võ mồm, nhưng rất là vui vẻ, y đối với ta cũng rất dịu dàng, lại thêm y bỏ qua thân phận hoàng đế chiếu cố ta.
    “Dạ nhi, đang nghĩ gì a, vừa rồi hình như ta nghe thấy ngươi nói mỗi lần đều là ta hôn ngươi, cảm thấy không công bằng đúng không, vậy lần sau ngươi cứ hôn ta là được.” Lăng Quang bưng thuốc và cơm vào phòng, trên mặt là nụ cười khả ố.
    Vừa rồi Lăng Quang ra khỏi phòng chưa lâu, thì nghe thấy tiếng mắng của Lăng Dạ, nhưng khi nghe thấy nội dung mắng mình xong, nhất thời không nói được gì, nhưng trên mặt lại là nụ cười vui lòng, tiểu ngốc nghếch của ta.
    Mà Lăng Dạ sau khi nhìn thấy biểu tình của Lăng Quang, bỏ đi, vừa rồi những điều ta nghĩ đều là thối ngữ, cũng lười để ý đến sự chế giễu của y, trực tiếp nói: “Ta đói rồi.”
    “Biết ngươi đói rồi, đến, dùng bữa đi.” Lăng Quang bưng cơm qua cho Lăng Dạ.
    Lăng Dạ đón lấy cơm ăn từng miếng, không thèm để ý đến mục quang đang chiếu thẳng vào mình của Lăng Quang. Ăn cơm xong còn đặc biệt dùng đầu lưỡi liếm một vòng quanh miệng mình.
    Lăng Quang mỉm cười nhìn Lăng Dạ ăn xong cơm, nhìn thấy y dùng lưỡi liếm miệng, có chút buồn cười, đem thuốc qua: “Đến, Dạ nhi uống thuốc thôi.”
    Lăng Dạ nhìn chén thuốc đen ngòm trước mắt, có chút khổ sở, bao giờ ta mới có thể không phải uống thuốc nữa, thật là đau khổ a.

    Chương 10: Tuyền Vị thành
    Tại Hồ Hợp trấn ba ngày, bọn người Lăng Dạ cuối cùng cũng khởi hành đi Quang Diệp, trong ba ngày này, Lăng Dạ bị Lăng Quang bảo hộ như một món đồ sứ dễ vỡ, chỉ cần là điều mà Lăng Dạ muốn, đều tất cả sẽ làm cho y, đương nhiên là trừ những yêu cầu đặc biệt ra, như là chuyện ngủ riêng, Lăng Quang tuyệt đối không đáp ứng, lấy lý do là để tiện chiếu cố y mà cự tuyệt, mà Lăng Dạ cũng không có biện pháp.
    Trên đường, Lăng Dạ cũng không quá để ý Lăng Quang, có lúc vừa nhìn Lăng Quang sẽ lại nhớ đến nương, mặc dù nương là do người của Hoàng Hậu và Thừa tướng hãm hại, cũng biết Lăng Quang biếm họ làm thứ dân là vì để bảo hộ họ, nhưng y vẫn phải có trách nhiệm. Thế nhưng không biết vì sao, Lăng Dạ lại không thể hận Lăng Quang được. Mấy ngày nay y đối xử với mình thật sự rất tốt, dường như mọi yêu cầu của mình đều đáp ứng, luôn chiếu cố mình, Lăng Dạ cũng nghĩ mình có lẽ là người đầu tiên được hưởng thụ đặc ân này. Không biết y đối tốt với mình như vậy là bởi vì sự hổ thẹn của bản thân, hay chỉ là hứng thú nhất thời, Lăng Dạ nghĩ có lẽ cả hai đều có đi. Đế vương đều là vô tình mà.
    “Dạ nhi, thân thể vẫn tốt chứ, xe ngựa vẫn có chút lắc, người không có khó chịu đi.” Lăng Quang quan tâm hỏi.
    “Không khó chịu, vẫn tốt, xe cũng không lắc lắm, mà bao lâu nữa mới tới Quang Diệp vậy.” Lăng Dạ vô vị hỏi.
    “Chịu khó một chút, vẫn còn một ngày, trước mặt là Tuyền Vị thành cách Quang Diệp gần nhất, cũng là thành thị lớn thứ hai Quang Diệp quốc.” Lăng Quang để Lăng Dạ nằm trong lòng mình, mà Lăng Dạ cũng không cự tuyệt, y đã quen rồi. “ Trước ngủ một lát đi, đợi đến Tuyền Vị thành ta sẽ gọi ngươi dậy.”
    “Ân, vậy ta ngủ đây, ngươi không được loạn động a.” Nói xong liền tìm một nơi dễ chịu trong lòng Lăng Quang để ngủ.
    Lăng Quang nhẹ nhàng vuốt hai bên trán Lăng Dạ, hôn lên trán y một cái “ Biết rồi, ngủ ngon đi.”
    ………Tuyền Vị thành……..
    “Chủ nhân, đã đến Tuyền Vị thành rồi, chúng ta đến khách điếm trước mặt trọ một đêm đi.” Ẩn nói.
    “Ngươi đem xe ngựa đi trước, chúng ta vào khách điếm đợi ngươi.” Lại quay sang nói với Lăng Dạ “ Dạ nhi, đến Tuyền Vị thành rồi, dậy thôi.”
    “Nhanh như vậy sao.” Lăng Dạ mơ mơ hồ hồ mở hai mắt ra, nhìn Lăng Quang, giãy dụa ra khỏi cái ôm của y, thật ấm áp, có chút không muốn ly khai. Khi nào thì thời tiết mới ấm áp lên đây.
    Bởi vì đúng ngay giờ cơm tối, người trên đường rất đông đúc, Lăng Quang và Lăng Dạ vừa xuống xe liền thu hút tất cả ánh mắt của người đi đường.
    “Thật xinh đẹp a, hai người nhìn rất xứng, tại sao ta lại không có được phúc khí như vậy a.” Người qua đường giáp cảm thán.
    “Đúng a, nếu ta có được bạn đời xinh đẹp khí chất như vậy thì thật tốt.” Người qua đường ất phụ họa.
    Tất cả mọi người trên đường đều cảm thán mỹ mạo và suất khí của Lăng Quang và Lăng Dạ. Trong lòng Lăng Dạ cũng cảm thán, ta đáng lẽ nên mang mũ trùm đầu a, như vậy sẽ không bị nhiều người nhìn như vậy, cảm giác y như là động vật trong thảo cầm viên vậy.
    Đợi bọn họ vào khách điếm, cũng là một cảnh tượng như bên ngoài, Lăng Quang cảm thấy được Lăng Dạ không thoải mái, liền lạnh lùng quét mắt qua tất cả mọi người, những người trong khách điếm liền vội vàng cuối thấp đầu, không dám nhìn nữa.
    Lên lầu, chọn một vị trí gần cửa sổ, Ẩn sau khi gửi xe ngựa thì đi gọi món ăn, sau đó ngồi đối diện hai người bọn họ.
    “Quang, ta muốn ăn hạnh nhân tô.” Lăng Dạ đáng thương hề hề nhìn Lăng Quang, biểu tình này lại làm cho các khách nhân nín thở.
    Đối với xưng hô giữa Lăng Quang và Lăng Dạ, Lăng Dạ vốn có ý định gọi y là cha, nhưng lại cảm thấy khó chịu, hơn nữa trước kia y đối với mình và nương như vậy, gọi y cha không phải là quá tiện nghi cho y rồi sao. Cuối cùng Lăng Quang bảo Lăng Dạ ở ngoài cung thì trực tiếp kêu y Quang, sau khi hồi cung rồi thì kêu y phụ hoàng, Lăng Dạ không muốn đáp ứng, cuối cùng là Lăng Quang uy hiếp bảo nếu không muốn báo thù cho nương thì không cần gọi, Lăng Dạ đành phải đáp ứng.
    “Ân, Ẩn, ngươi đi nói với tiểu nhị, gọi thêm một phần hạnh nhân tô.”
    “Vâng, chủ nhân.” Ẩn nói xong liền đi xuống lầu.
    Qua một lúc sau, Ẩn đem một dĩa hạnh nhân tô trở lên.
    Lăng Dạ nhìn thấy hạnh nhân tô trước mặt, hai mắt liền phát sáng, lập tức động thủ, tựa như một con hổ bị đói mấy ngày.
    “Ăn từ từ thôi, không có ai giành với ngươi, nếu còn muốn ăn, kêu thêm một dĩa là được.” Nhìn thấy Lăng Dạ một bộ dáng nhai nuốt như lang hổ, Lăng Quang vỗ vỗ lưng y, sợ y bị nghẹn.
    Lăng Dạ mồm đầy hạnh nhân tô, mơ hồ phun ra được một chữ ‘ân’.
    Cuối cùng cũng giải quyết xong đĩa bánh, Lăng Dạ thỏa mãn xoa xoa bụng, rất ngon a, cười nhìn Lăng Quang, nói: “Ngày mai có thể gói theo một chút không, như vậy trên đường đi có thứ để ăn rồi.”
    “Được.” Nhìn Lăng Dạ thỏa mãn, Lăng Quang cười đáp.
    Bầu không khí hài hòa đẹp đẽ luôn có người đến phá vỡ.
    “Tiểu bạch kiểm, y một đêm trả ngươi bao nhiêu tiền, đại gia ta cho ngươi gấp đôi.” Thư Thường khoa trương nói, Thư Thường là một trong những tên ác bá trong Tuyền Vị thành, hắn ỷ vào cữu cữu của mình là tâm phúc của Thừa tướng, nên trong thành không việc ác gì không làm, chỉ cần là thứ mà hắn thấy thích, không cần tốn nhiều sức lực, liền cướp trở về, người trong thành cũng chỉ dám nói này nọ sau lưng hắn, chứ cũng không dám đối với hắn làm gì.
    Vừa rồi hắn nhìn thấy Lăng Quang và Lăng Dạ lên lầu, liền lập tức hai mắt phát sáng nhìn Lăng Dạ, miệng còn nuốt ực một cái, nhưng khi nhìn thấy nhãn thần lạnh lùng cảnh cáo của Lăng Quang, có chút sợ hãi, nhưng Lăng Dạ lớn lên thật sự rất xinh đẹp, nhìn Lăng Dạ dùng bữa, nhất cử nhất động của y, đều khiến toàn thân Thư Thường hưng phấn lên, liền cũng không thèm để ý gì đến cành cáo trong mắt Lăng Quang.
    Lăng Dạ kỳ quái nhìn tên ác bá trước mặt, lời nói của hắn vừa rồi khiến y có chút không hiểu, quay đầu muốn hỏi Quang, nhưng khi nhìn thấy nhãn thần lạnh lẽo của Quang, liền co người lại, thật khủng bố a.
    Cảm nhận được sự sợ hãi của Lăng Dạ, Quang nhẹ nhàng ôm y vào lòng, an ủi y đồng thời cũng tuyên bố y là của mình, lạnh lùng nói một chữ ‘cút’ rồi cũng không thèm để ý gì đến Thư Thường nữa.
    Cảm thấy Lăng Quang không làm gì đáng sợ liền tiếp tục nói: “Chỉ là một tiểu bạch kiểm, đại gia ta cho ngươi tiền, người này cho ta, ngươi đi tìm người khác không phải được rồi sao.”
    Lăng Quang vẫn không thèm để ý đến hắn, nói một câu: “Cút, đừng để ta nói lần thứ ba.”
    Thư Thường nhìn thấy động tác của Lăng Quang, lập tức tức giận ngập trời, liền mắng: “Láo, ngươi nghĩ ngươi là ai, ta giữ thể diện cho ngươi ngươi còn không muốn, nhất định phải cho ngươi thấy chút uy để xem còn dám vậy không. Người đâu, giáo huấn bọn họ cho ta, nhớ kĩ đừng đánh lên mặt họ.”
    “Vâng, đại nhân.” Mấy tên thuộc hạ lập tức xông lên, trong miệng còn mắng chửi, thật là rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, lão đây cho ngươi mặt mũi ngươi còn không chịu.
    Lăng Quang nhíu nhíu mày, lạnh lùng nhìn bọn họ: “Ẩn, giải quyết họ đi.”
    Nhìn đám người đang xông tới, Ẩn đem từng tên ném qua cửa sổ.
    Thư Thường nhìn Ẩn lợi hại như vậy lập tức quay người chạy, miệng còn không quên nói: “Các ngươi chờ đó cho ta.”
    “Ẩn, ngươi đi giải quyết mọi chuyện cho xong đi.”
    Lăng Dạ nhìn đám người đang khóc la trên đường, lúc này mới sâu sắc cảm nhận được, xinh đẹp không phải là ngươi sai, nhưng dẫn đến họa hại người thì cũng không đúng a.
    Mọi người trong khách điếm thấy Thư Thường chạy đi, đều bảo đánh thật tốt. Lúc này điếm tiểu nhị đến nói: “Khách quan, các ngươi vẫn là mau chạy đi thôi, cữu cữu của tên Thư Thường đó là tâm phúc của Thừa tướng, các ngươi không đấu lại đâu, nên chạy nhanh đi.”
    Lăng Dạ nghe thấy điếm tiểu nhị hảo tâm nhắc nhở, cảm kích nói: “Đa tạ, nhưng ngươi không cần lo lắng cho chúng ta đâu.”
    ……Buổi tối……..
    “Ẩn, mọi chuyện giải quyết xong chưa.” Lăng Quang diện vô biểu tình nói.
    “Chủ nhân, đã giải quyết xong rồi, tối nay sẽ không gây náo loạn đâu.”
    “Ân, vậy thì tốt, ngươi đi nghỉ ngơi đi.” Nói xong Lăng Quang liền đi vào phòng.
    Lúc này Lăng Dạ cũng vừa mới tắm xong đi ra, Lăng Quang nhìn Lăng Dạ vừa tắm rửa xong, trên người mang hương vị cỏ non, rất thơm, tóc vẫn còn âm ẩm, bèn lấy khăn qua giúp Lăng Dạ lau khô tóc. Tóc của Lăng Dạ rất mượt mà, còn mang theo chút hương thơm sau khi gội.
    “Sao không chịu lau cho khô, cẩn thận không lại sinh bệnh.” Lăng Quang nhắc nhở.
    “Không phải ngươi đang giúp ta lau khô đó sao.”
    “Vậy ngươi tranh thủ hưởng thụ vinh quang được hoàng đế phục vụ cho ngươi sao.”
    “Đúng a, hơn nữa là ngươi tự nguyện mà.”
    Nghe Lăng Dạ nói Lăng Quang có chút buồn cười: “Được rồi, khô rồi, lên giường ngủ đi, ngày mai còn phải đi sớm.”
    “Biết rồi, ngươi cũng ngủ đi, ngủ ngon.”
    Nhẹ ôm Lăng Dạ vào lòng, hôn nhẹ lên trán y: “Ngủ ngon.”

    Thuộc truyện: Dạ quang