Đặc chủng dong binh – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 16

    Hoạn nạn

    Thiệu Tu Kiệt không rõ ràng chuyện từ đầu đến cuối cho lắm, nhưng Thiệu gia có mạng lưới tình báo riêng của mình, vì thế hắn cũng biết chuyện tối qua tòa nhà của Phù Sơn Minh bị người đột nhập, bản thân Phù Sơn Minh bị bắt, sau đó còn bị thương phải nhập viện. Đối với chuyện lần này, Thiệu Tu Kiệt cảm thấy hơi ngoài ý muốn, hắn có cảm giác có gì đó không đúng, vội vàng bảo thuộc hạ điều tra cặn kẽ, cuối cùng xác nhận người nọ là Tống Phong.

    Quan hệ thuê mướn của hắn và Tống Phong đã kết thúc, theo lí mà nói, chuyện này không hề liên quan đến hắn, nhưng Tống Phong vừa mới liều chết cứu hắn, mặc dù đó là trách nhiệm của lính đánh thuê, nhưng khi biết tin người nọ gặp chuyện không may, hắn vẫn cảm thấy mình không thể mặc kệ được.

    Nghe nói tối qua Phù Sơn Minh xuất hiện ở bến tàu tư nhân, Thiệu Tu Kiệt liền phái người tới đây lục soát từ sáng sớm. Có lẽ do khoảng thời gian trước ở chung với Tống Phong rất vui vẻ, Thiệu Tu Kiệt cảm thấy có chút lo sợ, nếu không tìm thấy Tống Phong, hắn có thể tự an ủi rằng Tống Phong đã chạy thoát, nhưng nếu tìm thấy. . . . . . Hắn sợ mình sẽ tìm được một cỗ thi thể, vì thế bây giờ nhìn thấy Tống Phong không có chuyện gì, Thiệu Tu Kiệt mới thật sự thả lỏng.

    Tống Phong ngồi trên boong thuyền, cầm li nước uống vài ngụm: “Phù Sơn Minh tới đâu rồi?”

    “Hắn không để ý đến lời khuyên của bác sĩ, đòi xuất viện cho bằng được, có lẽ sẽ lập tức đến đây.” Thiệu Tu Kiệt đáp, sau đó liếc mắt nhìn Tiêu Thành. Tối qua Tống Phong đã mạo hiểm đi cứu người này, nếu bây giờ mình ném người này cho Phù Sơn Minh, Tống Phong nhất định sẽ phản đối.

    Tống Phong liếc Thiệu Tu Kiệt một cái: “Có súng không? Có lựu đạn không?” Tống Phong không ngốc, Thiệu Tu Kiệt vừa mới thượng vị, chân vẫn chưa đứng vững, lúc này không nên chọc Phù Sơn Minh, nhưng bây giờ có bỏ chạy cũng vô dụng, chắc chắn Phù Sơn Minh đã nhận được tin tức Thiệu Tu Kiệt ra biển, nhất định Thiệu Tu Kiệt cũng hiểu điều này, hắn sẽ không chống đối thẳng mặt với Phù Sơn Minh vì mình và Tiêu Minh Hiên, tương lai như thế nào vẫn còn rất khó nói.

    Thiệu Tu Kiệt không trả lời mà hỏi ngược lại: “Sau khi hộ tống hắn về, cậu sẽ đi đâu?”

    “Về công ty, có gì không?”

    “Không có gì, tùy tiện hỏi vậy thôi, tôi không thể ở lâu, hai người phải đi rồi. Tôi tin tưởng năng lực của cậu, nhất định cậu sẽ không sao.” Sau khi nói xong, Thiệu Tu Kiệt nghiêng đầu ra lệnh cho thuộc hạ, thuộc hạ nghe lệnh đi làm, phía sau nhanh chóng truyền đến vài tiếng động, giống như thứ gì đó được đặt xuống nước. Tống Phong đứng dậy nhìn xuống lan can, sau đó nhào qua: “Anh đúng là người tốt. . .”

    Thiệu Tu Kiệt lùi về phía sau nửa bước: “Lát nữa tôi phải đối phó với Phù Sơn Minh, cậu đừng cọ lên người tôi.”

    Tống Phong thu móng vuốt lại: “Ông chủ cũ, sau này nếu có cơ hội nhận ủy thác của anh, tôi sẽ giảm giá cho anh.”

    Thiệu Tu Kiệt không thích xưng hô này cho lắm, hắn định bảo Tống Phong bỏ chữ “cũ” đi, nhưng nghĩ lại đây đúng là sự thật, vì vậy đành phải gật đầu: “Cậu đừng quên đấy.”

    Tống Phong còn chưa kịp trả lời, chợt nghe một giọng nói vang lên từ khoang thuyền: “Tôi có phần không?”

    Tống Phong lập tức thay đổi thái độ, nụ cười càng lúc càng sâu, trong cặp mắt xinh đẹp tràn đầy ý phong lưu: “Người đẹp như Liễu tiểu thư đây, lúc nào tôi cũng sẵn sàng giảm giá.” Tống Phong không coi ai ra gì nói chuyện say sưa với cô nàng, chọc cô nàng cười không ngừng.

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy vô cùng nhức đầu, người này. . . . Vẫn chưa thoát hiểm mà dám tán tỉnh bà xã Thiệu Tu Kiệt trước mặt người ta, đúng là vô sỉ ngoài sức tưởng tượng. Mọi người trên thuyền trợn mắt nhìn Thiệu Tu Kiệt, Thiệu Tu Kiệt đã quen với chuyện này, hắn bình tĩnh hỏi: “Có muốn đưa người đẹp đi cùng không?”

    Lúc này Tống Phong mới chịu ngừng, vội vàng sáp đến bên cạnh Tiêu Minh Hiên: “Không được, bây giờ tôi phải chạy nạn, mang theo vướng chân vướng tay lắm.”

    “Thì ra cậu vẫn còn biết cậu đang chạy nạn,” Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn, “Trên ca-nô có thuốc, súng, tiền, thức ăn và nước uống, phía bắc là biển Andaman, loại ca-nô nhỏ này có thể đi liên tục 800 hải lý, hai người có thể lên bờ nửa đường, đi từ Thái Lan sang nước khác, chúc hai người may mắn.”

    *1 hải lý = 1.852 mét

    Tiêu Minh Hiên gật đầu với Thiệu Tu Kiệt, sau đó cùng Tống Phong đi về phía mép thuyền, lúc sắp đi xuống, Tống Phong đột nhiên dừng lại, chạy về phía Thiệu Tu Kiệt, “Nói anh nghe chuyện này. . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt lẳng lặng nghe, mặc dù không hiểu gì nhưng vẫn đồng ý.

    “Tôi đi đây.”

    Thiệu Tu Kiệt gật đầu, dừng một chút rồi đuổi theo Tống Phong: “Đây là danh thiếp của tôi, sau khi về công ty hãy gọi điện thoại cho tôi, nhớ suy nghĩ đến lời đề nghị trước đó của tôi.”

    Tống Phong nhận lấy, nở nụ cười: “Chúng ta sẽ nói chuyện này sau.”

    Tiêu Minh Hiên đã khởi động ca-nô từ sớm, thấy Tống Phong đi xuống mới lái ca-nô về hướng bắc, thuận miệng hỏi: “Quan hệ giữa hai người chỉ là quan hệ giữa ông chủ và lính đánh thuê thật sao?”

    “Ừ, anh có ý gì?”

    “Hắn đối xử với cậu quá tốt.”

    “Đó là do hắn không giống người nào đó, thuộc hạ của người nào đó một là bị thượng hai là phải chạy nạn.”

    “. . . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt nhìn bọn họ đi xa, sau đó quay đầu lại quét mắt một vòng: “Chuyện hôm nay không thể tiết lộ ra bên ngoài dù chỉ một chữ, hiểu chưa?”

    “Rõ.”

    Hai người vòng trở lại, lướt qua bến tàu tư nhân của Phù Sơn Minh, sau đó dừng ở một chỗ, tiếp theo bật ô che nắng, hưởng thụ cảnh biển tươi đẹp, bộ dáng nhàn nhã trông chẳng khác gì khách du lịch mang vị hôn thê đi nghỉ mát.

    Tống Phong cởi áo thun ra, sau đó cởi giày và quần, chỉ mặc quần lót ngồi trên thuyền. Hắn hơi gầy, phần bụng và phần đùi tráng kiện mà săn chắc, trông cực kì gợi cảm. Tống Phong cầm thuốc và băng vải, đầu tiên xử lí vết thương trên đùi, sau đó mặc quần vào, tiếp theo đưa tay tháo băng vải ở vai trái, nhưng thử mấy lần cũng với không tới. Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn, nói: “Qua đây lái ca-nô đi, tôi giúp cậu.”

    Tống Phong thở ra một hơi, đi tới chỗ Tiêu Minh Hiên, ngồi xuống đưa lưng về phía hắn: “Nóng quá, tôi cá nhiệt độ hơn 40 rồi, anh tin không?”

    “Tin.” Tiêu Minh Hiên tháo băng vải ra, máu khô đã dính lại một chỗ, hắn dùng dung dịch khử trùng lau một chút, giúp Tống Phong cảm thấy dễ chịu hơn: “Vừa rồi trước khi xuống thuyền cậu nói gì với hắn thế?”

    “À, tôi nói với hắn nếu Phù Sơn Minh có hỏi thì nhớ nói tôi tên Tiêu Minh Hiên.”

    “. . . . . .”

    Tống Phong quay đầu lại: “Đừng nhìn tôi như vậy, bây giờ thân phận của anh đã bại lộ, sau này tuyệt đối không dùng được, nhưng anh có thể trở lại quân khu, ở đó rất an toàn, tôi thì không được, tôi còn phải ra ngoài lăn lộn.”

    Tiêu Minh Hiên ném băng vải, dùng bông gòn chấm dung dịch khử trùng rửa sạch vết thương cho Tống Phong, nhắc nhở: “Nếu hắn tra được tư liệu của tôi thì hắn cũng biết mình bị gạt thôi, đến lúc đó nói không chừng hắn sẽ tra tên cậu dùng ở Thiệu gia, cậu không thoát được đâu.”

    “Anh nói cũng đúng,” Tống Phong suy nghĩ một chút, “Sớm biết thế tôi đã dịch dung rồi, sau đó nói với hắn tôi tên Tống Triết, để anh hai của tôi giải quyết hắn, đỡ phiền phức.”

    Tiêu Minh Hiên dừng động tác, con trai trưởng Tống Triết của Tống gia nổi tiếng là rắn độc, Phù Sơn Minh có biến thái hơn nữa cũng khó mà biến thái bằng hắn, biện pháp này thật sự dùng được. Tiêu Minh mở băng vải ra: “Cậu không sợ sau đó Tống Triết sẽ tìm cậu tính sổ à?”

    “Ừ, đúng rồi.” Tống Phong hít hít mũi một cách đáng thương, “Thật ra cũng không sao, tôi bị anh ta ngược quen rồi.”

    “. . . . . .”

    Áo thun của Tống Phong là màu đen, rất hút nhiệt, sau khi xử lí vết thương, hắn dứt khoát cởi ra luôn. Tiêu Minh Hiên để Tống Phong tiếp tục lái thuyền, mình thì ngồi ở một bên cởi áo ra, trên băng vải dính đầy máu, Tống Phong liếc mắt nhìn: “Sau lưng có bị thương không?”

    “Cậu cảm thấy thế nào?”

    “Tôi cảm thấy người yêu nhỏ của anh không thể chỉ đánh một mặt, anh làm phía trước đi, phía sau tôi giúp anh.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, từ từ cởi băng vải ra, có vết thương đã sắp thối rữa, nhìn hết sức kinh khủng. Tống Phong vừa lái ca-nô vừa hăng hái đánh giá vết thương chằng chịt của Tiêu Minh Hiên, sau khi im lặng trong chốc lát, hai người đột nhiên lên tiếng cùng một lúc ——

    “Câm miệng.”

    “Người yêu nhỏ của anh. . . . . .”

    Tống Phong: “. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên liếc hắn một cái: “Cậu định nói người yêu nhỏ của tôi thật hăng hái chứ gì?”

    Tống Phong: “. . . . . .”

    “Lái thuyền của cậu đi, thiếu gia.”

    Niềm vui của Tống Phong bị đàn áp một cách tàn nhẫn, hắn im lặng ngồi đó lái ca-nô, bộ dáng trông rất tội nghiệp. Tiêu Minh Hiên không nhìn hắn, cúi đầu bôi thuốc, sau đó đi tới: “Đổi vị trí.”

    Tống Phong gật đầu, đi ra phía sau, không khỏi nhướng mày, vết thương sau lưng của Tiêu Minh Hiên không nhiều lắm, nhưng tối qua không được xử lí, sau đó còn ngâm trong nước biển, bây giờ trông còn nghiêm trọng hơn phía trước.

    “Không ngờ anh nhịn giỏi như thế, Tiêu thiếu gia.”

    Tiêu Minh Hiên không trả lời, cảm thấy hơi sửng sốt khi nghe xưng hô này: “Chúng ta quen biết nhau bao lâu rồi?”

    “Hơn hai mươi năm thì phải.”

    “Thì ra đã lâu như vậy. . . . . . Sao tôi có cảm giác như chúng ta mới quen nhau? Lúc trước chúng ta đã làm gì?”

    “Không biết, hình như không có ý định kết bạn, hơn nữa cũng không có bao nhiêu cơ hội gặp mặt.”

    Tiêu Minh Hiên ừ một tiếng, gia đình hắn quản lí rất nghiêm, con đường tương lai đã được trải sẵn, nhưng Tống gia thì hoàn toàn ngược lại, Tống tư lệnh thả cháu trai muốn làm gì thì làm, hoàn toàn không can thiệp, hai người thật sự không gặp nhau nhiều, nhưng bây giờ cùng nhau trải qua nhiều chuyện như vậy, sau này gặp mặt có lẽ sẽ khác, ít nhất Tiêu Minh Hiên tin là như thế.

    Tống Phong suy nghĩ một chút, thêm vào một câu: “Chắc là do anh quá tẻ nhạt.”

    “. . . . . .”

    Phù Sơn Minh lục tung khu vực biển hai lần, chuyến về tìm được Thiệu Tu Kiệt, hắn mất máu quá nhiều, sắc mặt tái nhợt như ma cà rồng, nhưng miệng vẫn nở nụ cười, trông càng thêm nguy hiểm: “Thiệu tiên sinh thật hăng hái.”

    “Tiểu Song nói muốn ra biển chơi một chút, tôi mới đưa cô ấy ra đây thư giãn, còn Phù tiên sinh thì sao?”

    “Đang tìm hai người,” Phù Sơn Minh quan sát đối phương, “Không biết hôm nay Thiệu tiên sinh có nhìn thấy người yêu tin đồn của mình không?”

    “Hôm qua cậu ta đã đi rồi, hôm nay không thấy, có gì không?”

    “Tối qua cậu ta xông vào nhà của tôi bắn tôi một phát, sau đó bị tôi kéo ra biển, đến nay vẫn không rõ tung tích.”

    Thiệu Tu Kiệt kinh ngạc: “Phù tiên sinh không nhìn lầm chứ?”

    “Không.”

    Thiệu Tu Kiệt im lặng trong chốc lát: “Thật ra cậu ta chỉ là lính đánh thuê mà tôi thuê, tối qua đã đi rồi, tôi không hề biết gì về chuyện này, vả lại tôi cũng không có lí do gì gây sự với Phù tiên sinh. . . .”

    “Tôi không có nghi ngờ Thiệu tiên sinh,” Phù Sơn Minh cắt ngang, “Nếu Thiệu tiên sinh không ngại, tôi muốn lục soát con thuyền này, được không?”

    Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn, sau đó ngồi xuống ghế: “Nếu Phù tiên sinh không yên tâm thì cứ làm đi.”

    Phù Sơn Minh không có hành động ngay lập tức, mặc dù hắn được xem là bậc tiền bối, nhưng lục soát như vậy chẳng khác nào đánh thẳng vào mặt Thiệu gia, hơn nữa nếu Thiệu Tu Kiệt chịu cho hắn lục soát, khả năng hai người kia ở trên thuyền không lớn.

    “Tôi tin tưởng Thiệu tiên sinh.” Phù Sơn Minh trở về thuyền của mình, ra lệnh cho thuộc hạ lái đi, lạnh lùng nói: “Phái người theo dõi Thiệu gia, phái thêm hai đội khác, một đội lục soát hướng bắc, bao gồm đường ven biển, đội còn lại lục soát đường cái ở hướng Nam Bắc, lát về kiểm tra màn hình giám sát, phát hình của bọn chúng sang Thái Lan và Myanmar.” Hắn híp mắt, vẻ mặt vặn vẹo, “Tao không tin bọn chúng có thể chạy thoát.”

    ***

    Chương 17

    Chuyển biến xấu

    Lúc Tiêu Minh Hiên và Tống Phong xử lí vết thương xong đã là giữa trưa, bọn họ đã không chợp mắt suốt hai mươi sáu tiếng, vì thế liền thay phiên ngủ một giấc, nhưng do vẫn chưa hoàn toàn thoát hiểm, hai người không ngủ được bao lâu. Tống Phong cảm thấy hơi chóng mặt, vai trái càng lúc càng đau, hắn quay sang nhìn Tiêu Minh Hiên: “Anh sao rồi?”

    “Vẫn còn trụ được.” Tiêu Minh Hiên nói, thuốc của Thiệu Tu Kiệt đưa rất tốt, bọn họ chỉ phải chịu đựng vết thương ngoài da, chỉ cần không bị cảm sẽ không có gì nghiêm trọng, “Còn cậu?”

    “Tôi cũng thế.” Tống Phong nhìn vùng biển phía trước, nơi đây là thắng cảnh du lịch nổi tiếng, nước biển xanh biếc trong suốt, vừa nhìn liền khiến tâm tình người ta trở nên thư thái, “Hình như biển Andaman là bán nhật triều*, không biết chúng ta có thể vượt qua hay không.”

    *bán nhật triều: trong một chu kì triều có 2 lần triều lên và 2 lần triều xuống, những vùng chịu ảnh hưởng của loại triều này thường nằm ở vĩ tuyến gần xích đạo.

    “Thuỷ triều cao nhất ở đây có thể lên đến bảy thước,” Tiêu Minh Hiên lái thuyền, “Cậu cảm thấy lần chạy nạn này còn chưa đủ kích thích à?”

    Tống Phong không trả lời, lười biếng ngồi trên thuyền, thử giật giật cánh tay trái, lập tức cảm thấy đau đến xây xẩm, hắn nhíu mày, thở ra một hơi: “Tôi nghe nói Phù Sơn Minh bắt được vị cảnh sát kia ở Thái Lan phải không?”

    Tiêu Minh Hiên biết mục đích Tống Phong hỏi chuyện này, nhân tiện nói luôn: “Phù Sơn Minh là trùm thuốc phiện nổi tiếng ở đây, quan hệ với Tam Giác Vàng [1] không tệ, thế lực của hắn ở Thái Lan và Myanmar rất mạnh, đặc biệt là Thái Lan.”

    Tống Phong gật đầu: “Alor nằm ở khu vực biên giới, cách Thái Lan không xa, có khi hắn đã mai phục ở Thái Lan rồi.”

    “Rất có thể hắn đã liên lạc với thuộc hạ ở đó, với khả năng của chiếc ca-nô này, chúng ta không thể tới Myanmar, nhất định phải lên bờ ở Thái Lan, sau đó làm sao? Tìm xe?”

    “Phải tìm xe, nếu có cơ hội hãy liên lạc với người trong nước… Đợi đã, nhóm người Vu Bách tính sao đây?”

    “Tốt xấu gì Vu Bách cũng là đặc công của Quốc An, đừng xem thường hắn,” Tiêu Minh Hiên nói, “Tôi nghĩ bọn họ đã biết chuyện tối qua rồi, nhất định sẽ dán mắt theo dõi Phù Sơn Minh, nếu Phù Sơn Minh triệu tập thuộc hạ đến Thái Lan, chắc chắn bọn họ cũng sẽ tới, nói không chừng sẽ gặp được nhau.”

    Tống Phong dựa vào mép thuyền: “Hi vọng có thể gặp nhau, sau đó tôi sẽ ném anh cho bọn họ rồi đi chơi thật đã,” Tống Phong nheo mắt, “Gay Thái Lan rất được.”

    “Có được đến mấy nửa người dưới cũng là đàn ông, vậy mà cậu cũng muốn?” Tiêu Minh Hiên kinh ngạc, “Tôi tưởng cậu chỉ có hứng thú với phụ nữ.”

    “Có thể xem là thế, thường thì tôi chỉ tìm phụ nữ, nhưng không sao cả,” Tống Phong cười tủm tỉm, “Chỉ cần có thể làm tôi thích thì thế nào cũng được, tôi không ăn kiêng.”

    Tiêu Minh Hiên không nói gì, chợt nhớ tới lời đồn trong giới, Tống nhị thiếu gia phong lưu thành tánh, không chút tiết tháo, ngay cả Tống tư lệnh cũng cảm thấy đau đầu. Tống Phong vẫn còn đang híp mắt, sung sướng tưởng tượng về tương lai: “Đến lúc đó tôi sẽ ném anh cho bọn họ rồi đi tìm gay…”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu cắt lời: “Sau đó đi mướn phòng với hắn, chưa cởi quần áo xong thì thuộc hạ của Phù Sơn Minh đã tìm tới cửa trói cậu về, Phù Sơn Minh sẽ chơi cậu thoải mái hơn.”

    Tống Phong lập tức câm miệng, một lát sau thút thít nói: “Tại sao tôi lại là người bị thượng…”

    Tiêu Minh Hiên không trả lời, âm thầm đánh giá người này. Tống Phong ở trần, đường cong săn chắc gợi cảm, quần rằn ri thiết kế kiểu lưng thấp, lộ ra một chút xương thắt lưng, chỉ cần kéo xuống chút nữa là có thể nhìn thấy toàn bộ phong cảnh, giày ống cao bị ném qua một bên, Tống Phong lười biếng gác chân trần lên thuyền, đôi chân kia giống như đã lâu không nhìn thấy ánh mặt trời, trắng nõn và nhẵn nhụi. Chưa kể diện mạo, riêng dáng người thôi đã đủ khiến người ta mê mẩn rồi… Tiêu Minh Hiên bắt đầu hồi tưởng lại tư vị ở Myanmar.

    Tống Phong nhận thấy tầm mắt của đối phương, vì thế ngẩng đầu lên: “Gì vậy?”

    Tiêu Minh Hiên giật mình một cái: “Không, không có gì.” Hắn dời tầm mắt sang bên kia, vội vàng đá ý tưởng vừa rồi ra khỏi đầu, trên trán đổ một tầng mồ hôi, mình đang nghĩ gì thế này?

    Tống Phong không để ý đến Tiêu Minh Hiên nữa, thử giật giật cánh tay trái, sau đó rầu rĩ thở dài, tiêu rồi.

    Hai người nhất thời không nói gì, một lúc lâu sau Tiêu Minh Hiên mới quay sang liếc Tống Phong, thấy Tống Phong đã gối đầu lên tay phải ngủ thiếp đi nên không quấy rầy nữa. Trời bắt đầu về chiều, Tiêu Minh Hiên đi thêm một đoạn rồi chuyển phương hướng, chuẩn bị tìm chỗ nào hẻo lánh để lên bờ.

    “Dậy đi, đến lúc đi rồi.”

    Tống Phong rũ mắt xuống, không có chút phản ứng nào. Tiêu Minh Hiên bỗng nhiên cảm thấy bất an, vội vàng đưa tay sờ thử, lập tức bị nhiệt độ cao của đối phương làm giật mình. Tống Phong cảm nhận được bàn tay lạnh lẽo trên trán, mở mắt nhìn bốn phía: “Lên bờ rồi à? Vậy chúng ta đi thôi.” Tống Phong nói xong liền đứng dậy, cả người lung lay, đầu óc càng thêm choáng váng, Tiêu Minh Hiên nhanh chóng đỡ lấy hắn: “Cậu…”, sau đó định tháo băng vải trên vai Tống Phong xuống.

    “Đừng tháo,” Tống Phong né tránh, “Chắc là nhiễm trùng rồi, đi thôi.”

    “Miễng thủy tinh?”

    “Ừ,” Tống Phong cũng không giấu diếm, “Hình như đã vỡ ra bên trong.”

    Đáy lòng Tiêu Minh Hiên trầm xuống, xem ra tên kia đâm rất mạnh, thủy tinh đụng vào xương cứng nên vỡ ra, có khi đã tổn thương xương cốt rồi. Tiêu Minh Hiên cầm áo thun, cẩn thận mặc vào cho Tống Phong, sau đó ngồi xổm xuống mang giày, buộc cả dây giày cho đối phương. Tống Phong rũ mắt nhìn hắn: “Anh đang nghĩ gì vậy?”

    “Tìm nơi lấy miễng thủy tinh ra.”

    “Anh đừng có lên cơn,” Tống Phong xoa cái trán đau nhức của mình, “Bây giờ chúng ta đang chạy trối chết, đi chỗ nào giải phẫu?”

    “Vậy cũng phải lấy ra, cậu có còn muốn giữ cánh tay này không?” Tiêu Minh Hiên xoay người lại, “Qua đây, tôi cõng cậu.”

    “Không cần, sau lưng anh cũng có vết thương…”

    “Câm miệng, lúc này đừng lãng phí thời gian.”

    Tống Phong im lặng một lát, cuối cùng đưa tay phải ra, vòng lên cổ Tiêu Minh Hiên: “Anh đừng lo, tôi không chết được đâu, tôi còn nhiều chuyện phải làm lắm.”

    “Mong là vậy.”

    “…..”

    Nơi này khá hẻo lánh, Tiêu Minh Hiên cõng Tống Phong đi suốt nửa tiếng mới nhìn thấy đường xá. Đây là quốc lộ nhỏ, Tiêu Minh Hiên vừa đi vừa nhìn xem phía sau có xe chạy ngang qua hay không, ánh nắng chiều phía chân trời dần dần tan hết, rốt cuộc hai người cũng bắt được xe đi nhờ vào thành phố. Tài xế là dân bản xứ, vốn tưởng bọn họ là khách du lịch gặp nạn nên hảo tâm cho bọn họ lên xe, sau khi nhìn thấy băng vải trên lưng Tiêu Minh Hiên mới biết bọn họ không đơn giản, nhưng đã lỡ cho bọn họ lên xe, bây giờ không thể đá xuống, suốt đường đi tài xế đều lo lắng đề phòng, vài lần còn kiếm cớ ném bọn họ.

    Trong lòng Tiêu Minh Hiên chỉ nghĩ đến vết thương của Tống Phong, quả thật hận không thể móc súng ra uy hiếp tài xế bắt gã tăng tốc, may là lần nào cũng bị Tống Phong ngăn lại. Sau khi đi thêm một đoạn, tài xế nơm nớp lo sợ nói không thể chở đi nữa, đây là khu vực sầm uất, hai người có thể đón xe khác.

    Tiêu Minh Hiên không muốn làm khó gã, nói cảm ơn rồi đứng ở ven đường gọi xe với Tống Phong. Hắn muốn đi tới phòng khám bệnh nhỏ bình thường, nhưng Tống Phong nói nơi đó khó giữ bí mật, rất dễ bị theo dõi, không bằng tìm một tiệm thuốc mua chút thuốc, nếu được mua thêm cây nhíp, sau đó tìm khách sạn mở miệng vết thương lấy thủy tinh ra. Tiêu Minh Hiên không thuyết phục được hắn, đành phải đi tiệm thuốc.

    “Ở đây chờ tôi, tôi sẽ quay lại ngay.”

    Tống Phong ừ một tiếng, quay đầu nhìn xung quanh, không thấy người nào khả nghi, hắn nhẹ nhàng thở ra, chuẩn bị nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, sau đó chợt dừng lại, híp mắt nhìn đường cái đối diện. Đối diện là một quán cà phê, vị trí gần cửa sổ có một người đang ngồi, trên tay cầm hai tấm hình, tay còn lại thì cầm kính viễn vọng loại nhỏ, chăm chú theo dõi tiệm thuốc.

    Tống Phong cười khổ, từ khi chia tay Thiệu Tu Kiệt đến nay đã hơn tám tiếng, đủ thời gian để làm rất nhiều chuyện, xem ra Phù Sơn Minh đã hạ lệnh rồi, e rằng tất cả tiệm thuốc và phòng khám lớn nhỏ ở Thái Lan đều có người theo dõi. Tống Phong móc tiền ra trả tiền xe, sau đó mở cửa bước xuống, tạm thời không thể ngồi xe, mắc công bọn chúng gọi điện thoại cho người chặn lại ở phía trước.

    Tiêu Minh Hiên đúng lúc đi ra: “Cậu…”

    “Đừng nói chuyện,” Tống Phong đi theo ngã tư đường về phía trước, “Nhìn xem đằng sau có người đi theo không?”

    Tiêu Minh Hiên đỡ Tống Phong, liếc mắt nhìn kính chiếu hậu của xe hơi ven đường: “Có, đợi chút, có khoảng hai ba người.”

    “Rất có thể là người của Phù Sơn Minh, không thể để bọn chúng sống, nghĩ biện pháp giải quyết đi.” Tống Phong nói, sau đó khẽ nhíu mày, cơn sốt làm cho ý thức của hắn bắt đầu trở nên mơ hồ. Tiêu Minh Hiên gật đầu, tiếp theo nhìn thấy một căn hẻm sâu, hắn lập tức kéo Tống Phong đi vào, hai người đi lên phía trước rồi quẹo qua một ngã rẽ, thân thể áp sát vào tường.

    “Súng không có ống hãm thanh, đừng dùng.”

    “Tôi biết.”

    Tống Phong không lên tiếng nữa, tựa người vào trên tường. Người phía sau đã đuổi tới đây, Tiêu Minh Hiên cầm dao găm, thừa dịp bọn chúng quẹo vào nhanh chóng giải quyết một tên. Trên người hắn toàn là vết thương, mỗi lần cử động khó tránh khỏi việc chạm tới miệng vết thương, cảm giác vết thương vỡ ra một lần nữa khiến hắn cảm thấy như bị tra tấn.

    Hai người còn lại thấy đồng bọn bị giết, lập tức đề cao cảnh giác, trong đó một tên nhanh mắt nhìn thấy Tống Phong cúi đầu đứng phía sau, vì thế liền dời mục tiêu, ý đồ chế trụ Tống Phong. Ánh mắt Tiêu Minh Hiên phát lạnh, hắn cố ý nhường khe hở cho người nọ, sau đó thừa dịp người nọ chạy qua giơ tay chém xuống, giết chết.

    Những người còn lại đứng phía sau chờ thời cơ tấn công, thấy thế thì sợ tới mức một tên ngồi bệt xuống đất: “Đừng, đừng tới đây…”

    Tiêu Minh Hiên không muốn phí thời gian với tên này, cầm dao găm tiến lên. Tống Phong liếc mắt nhìn một vòng, tên này đang liều mạng lùi về phía sau, vẻ mặt ngập tràn sợ hãi, hai tay giấu sau lưng run lẩy bẩy.

    Đồng tử của Tống Phong co rút lại, nhiều năm kinh nghiệm thực chiến giúp hắn nhanh chóng nhận ra nguy hiểm, trong tình huống nước sôi lửa bỏng, Tống Phong thậm chí không kịp suy nghĩ, vội vàng đẩy Tiêu Minh Hiên ra.

    “Bang” một tiếng, Tiêu Minh Hiên hoảng sợ quay đầu lại, chỉ thấy Tống Phong từ từ ngã xuống. Trong nhất thời Tiêu Minh Hiên không biết làm thế nào, sau đó mới đâm vào cổ họng của tên kia, tên kia run rẩy hai cái, chết ngay lập tức, tay phải tự động mở ra, để lộ một khẩu derringer (súng lục ngắn) màu đen, tầm bắn chỉ chừng vài mét.

    Tiêu Minh Hiên lảo đảo chạy qua, đầu gối mềm nhũn, hắn quỳ trên mặt đất, thậm chí không tìm được thanh âm của mình: “Tống… Phong…”

    Tống Phong muốn nói mình sẽ không chết, tuyệt đối sẽ không chết ở nơi này, nhưng viên đạn bắn vào ngực ở cự li gần, máu từ yết hầu bắt đầu trào ra khỏi khóe miệng.

    Tiêu Minh Hiên run rẩy, hắn chưa bao giờ cảm thấy hoảng sợ như bây giờ, viên đạn bắn trúng phổi, một là mất máu quá nhiều mà chết, hai là phổi đọng nước khiến nạn nhân bị nghẹt thở, huống chi đây là súng lục, có thể viên đạn được làm bằng chì, lỡ như ngộ độc chì… Tiêu Minh Hiên không dám nghĩ tiếp nữa.

    “Tống Phong cậu đừng chết… Đừng chết… Cậu nói cậu còn rất nhiều chuyện phải làm mà…” Hai tay Tiêu Minh Hiên run rẩy, muốn ôm lấy Tống Phong, trong bóng đêm, hắn thậm chí không thấy rõ khuôn mặt của đối phương.

    Từ lúc sinh ra hắn đã hơn người khác một bậc, hơn nữa yêu cầu dành cho bản thân khá cao, tuy không thể đạt mức hoàn hảo nhưng chắc chắn hơn hẳn phần lớn người, Tiêu Minh Hiên chưa bao giờ… Chưa bao giờ cảm thấy mình vô dụng yếu ớt như hôm nay, nếu hắn mạnh mẽ hơn, cho dù chỉ mạnh hơn một chút cũng sẽ không làm cho người này bị thương, thậm chí sẽ không bị Phù Sơn Minh bắt đi.

    Tiêu Minh Hiên luôn tin rằng mình rất mạnh, nhưng một súng này đã đập nát những gì hắn tin tưởng lúc trước.

    Tầm mắt của Tống Phong càng lúc càng mơ hồ, trong lúc bất chợt cảm giác được có chất lỏng nhỏ xuống. Tống Phong muốn mở mắt nhìn cho rõ, nhưng ngay sau đó liền mất đi ý thức.

    ___________________

    ***

    Chương 18

    Tin người chết

    Mãi cho đến thật lâu về sau, Tiêu Minh Hiên vẫn không quên được cảm giác lúc đó, nỗi sợ hãi và bi thương ghìm chặt lấy hắn, hắn thậm chí cảm thấy mình sẽ mất người này ngay tại đây. Tiêu Minh Hiên lảo đảo đứng dậy, ôm Tống Phong chạy ra khỏi căn hẻm, tiếng súng trong đêm tối nghe cực kì rõ ràng, bên ngoài đều là người đi đường, thấy Tiêu Minh Hiên đi ra đều thét chói tai rồi lui về phía sau, hoảng sợ nhìn hắn.

    “Có ai có xe không? Tôi muốn đưa cậu ấy đến bệnh viện.”

    Đèn đường chiếu lên khuôn mặt loang lổ vết máu của Tiêu Minh Hiên, đó là máu của những kẻ vừa bị giết, hai tròng mắt của hắn đỏ đậm, cả người tỏa ra khí thế lạnh lẽo, đám người sợ hãi lui về phía sau, không ai dám tiến lên.

    Tiêu Minh Hiên gần như tuyệt vọng: “Xin các người giúp tôi, có ai có xe không…”

    Hắn chưa từng cầu xin ai, là người thuộc tầng lớp Thái tử đảng*, biết bao kẻ chen lấn hùa theo hắn, từ khi sinh ra hắn đã đạt được nhiều quyền lợi hơn người khác, địa vị rất cao, muốn gì được nấy, hắn không cảm thấy có cái gì không đúng, cho đến hôm nay hắn mới phát hiện mọi thứ không giống như hắn nghĩ.

    *Thái tử đảng là một danh xưng không chính thức mang ý nghĩa châm biếm, dùng để chỉ tầng lớp con cháu của các quan chức cao cấp nổi bật và có ảnh hưởng ở Trung Quốc.

    Thật ra hắn… Chẳng làm được gì cả.

    Tiêu Minh Hiên hít vào một hơi, quyết định bước ra đường chặn xe, cho dù là cướp cũng được. Cảnh sát phụ cận nghe tiếng động chạy tới, đẩy đám người ra: “Sao lại thế này?”

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Minh Hiên cảm thấy cảnh sát quan trọng như vậy, hắn lập tức chạy tới: “Bạn của tôi bị trúng đạn, cần phải cấp cứu gấp, tôi biết diễn biến của tất cả mọi chuyện, các người muốn tôi làm gì cũng được.”

    Cảnh sát liếc nhìn vết thương của Tống Phong, sắc mặt lập tức thay đổi, vội vàng cho hai người lên xe cảnh sát, thuận tiện bảo đồng nghiệp phong tỏa hiện trường, còn mình thì chở bọn họ tới bệnh viện.

    Tống Phong được đẩy vào phòng cấp cứu, đèn đỏ sáng lên, xung quanh lặng ngắt như tờ, cảnh sát định lấy lời khai của Tiêu Minh Hiên, nhưng Tiêu Minh Hiên chỉ lo nhìn cửa phòng cấp cứu, không nói lời nào. Bắt đầu có thêm vài cảnh sát tới, bọn họ thấp giọng nói vài câu, đưa ảnh chụp hiện trường cho vị cảnh sát nọ, người nọ nhìn nhìn, ba người kia đều bị một kích chí mạng, vô cùng gọn gàng.

    Cảnh sát nọ nhìn về phía Tiêu Minh Hiên, mấy người còn lại cũng nhìn sang, chỉ thấy Tiêu Minh Hiên chăm chú nhìn phía trước, trên mặt không có biểu tình gì, ánh mắt thâm thúy, khí tức xung quanh rất yên tĩnh, nhưng chỉ cần đến gần là có thể cảm nhận được áp lực bức nhân, quả thật rất giống một con sư tử mạnh mẽ mà im lặng.

    Hành lang truyền đến vài tiếng ồn ào, tiếp theo có ba người đi tới, vị cảnh sát nọ nhìn hai người quen trong số đó: “Sao hai người…”

    Hai người kia ra hiệu cho hắn đi qua nói chuyện, sau đó bọn họ và một người nữa đi đến bên cạnh Tiêu Minh Hiên: “Ông chủ, ông chủ…” Người nọ kêu liên tục vài tiếng, rốt cuộc mới thấy Tiêu Minh Hiên giật giật, qua vài giây Tiêu Minh Hiên mới nhận ra đối phương: “Vu Bách, anh đến rồi.”

    Vu Bách ngẩn ra, cho dù ở Malaysia bị Phù Sơn Minh bao vây, tình huống ngàn cân treo sợi tóc, người này vẫn thong dong trấn định, không hề mất bình tĩnh như hiện tại. Vu Bách im lặng trong chốc lát: “Tôi biết hết mọi chuyện rồi.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, không biết an ủi Vu Bách hay an ủi chính bản thân mình: “Cậu ấy sẽ không sao đâu.”

    Vu Bách ừ một tiếng, quay đầu nhìn ba gã cảnh sát còn đang nói chuyện với nhau, suy tư một lát rồi bước qua. Vị cảnh sát kia đã biết được đại khái tình huống, cũng biết Phù Sơn Minh sẽ không từ bỏ ý định, tuy người này buộc bọn họ hợp tác, chỉ cần tùy tiện tìm người gánh tội là có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, nhưng thế lực của Phù Sơn Minh ở Thái Lan rất lớn, nhất định sẽ tiếp tục phái người đến bệnh viện, đến lúc đó không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

    Vu Bách hiển nhiên cũng nghĩ đến điều đó, mở miệng nói: “Tôi có ý này, tạm thời mặc kệ kết quả phẫu thuật như thế nào, chúng ta có thể tung hỏa mù, tuyên bố với bên ngoài rằng người trúng đạn đã chết, người còn lại thừa dịp rối loạn bỏ trốn, như vậy có thể dụ người của Phù Sơn Minh đi, đảm bảo an toàn cho bệnh viện, tôi sẽ lập tức liên lạc với cấp trên, đưa bọn họ trở về càng sớm càng tốt…”

    Cảnh sát nọ cắt lời: “Hắn giết người.”

    “Đây là tự vệ chính đáng,” Biểu tình của Vu Bách vẫn không thay đổi, “Chúng tôi sẽ phái người chuyên môn tới đây bàn bạc tình hình cụ thể, các người cảm thấy đề nghị vừa rồi của tôi thế nào?”

    Mấy cảnh sát nhìn nhau, cảm thấy đề nghị này có vẻ khả thi, sau khi thương lượng một lát rồi phái người đi chấp hành. Tiêu Minh Hiên không buồn quan tâm đến bọn họ, chỉ im lặng đứng chờ kết quả giải phẫu. Hình ảnh từ khi gặp nhau đến giờ dần dần lướt qua trong đầu, bỏ qua tính cách thỉnh thoảng có chút dở hơi vô liêm sỉ, thân thủ của người này gần như hoàn hảo, sao cậu ta có thể chết được? Sao cậu ta có thể xảy ra chuyện được? Sao cậu ta có thể ngã xuống trước mặt mình như thế được?

    Tiêu Minh Hiên suy nghĩ thật lâu, có lẽ trong tiềm thức, hắn chưa từng nghĩ Tống Phong sẽ rời bỏ mình dễ dàng như thế.

    Đến rạng sáng, cửa phòng cấp cứu mới mở ra, Tiêu Minh Hiên vội vàng bước lên phía trước, do đứng dậy quá nhanh mà lảo đảo suýt té, hắn nhìn bác sĩ, không nói được chữ nào.

    Bác sĩ tháo khẩu trang xuống: “May là đưa tới kịp lúc…”

    Tiêu Minh Hiên nhẹ nhàng thở ra, giống như vừa đánh xong một trận chiến ác liệt, thậm chí có cảm giác như trút được gánh nặng.

    “Cậu ta rất may mắn, viên đạn bắn trúng trung thất*, chính là khoảng cách giữa tim và phổi, sau đó chuyển động trong cơ thể gây tổn thương phổi, nhưng uy lực của viên đạn này không lớn, vì thế không gây nguy hiểm đến tính mạng,” Bác sĩ giải thích đơn giản, “Trong vết thương trên vai trái của cậu ấy có vài khối miễng thủy tinh, chúng tôi đã lấy ra, sau này phải nghỉ ngơi cho thật tốt.”

    *Trung thất là một khoang hẹp trong lồng ngực nằm giữa hai vùng phổi.

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, hắn đã không ăn uống suốt mấy tiếng đồng hồ, giọng nói khản đặc: “Có bị nhiễm độc chì không?”

    Bác sĩ liếc hắn một cái, giải thích: “Chất liệu của viên đạn là thép mạ đồng, chì ở trong lõi, nhưng viên đạn rất nhỏ, cậu ấy không có bị nhiễm độc chì, để đề phòng, chúng tôi đã tiêm dung dịch đệm cho cậu ấy, nếu cậu vẫn chưa yên tâm, sau này hãy cho cậu ấy ăn nhiều đậu, bây giờ cậu ấy đã được đẩy vào phòng điều trị, các cậu có thể vào thăm rồi.”

    Tiêu Minh Hiên cảm ơn bác sĩ, sau đó xoay người lên lầu. Do đây là trường hợp đặc biệt nên bệnh viện đã đồng ý với yêu cầu của cảnh sát, cho Tống Phong vào phòng đơn. Tống Phong nằm trên giường, sắc mặt trắng bệch, bên cạnh đặt rất nhiều dụng cụ hỗ trợ, trên đỉnh đầu treo túi dịch, hỗn hợp máu và thuốc theo ống dẫn trong suốt chảy vào cơ thể gầy yếu. Tống Phong nhắm chặt hai mắt, lồng ngực phập phồng yếu ớt, hơi thở như được phủ một tầng sương trắng.

    Cậu ấy còn sống, Tiêu Minh Hiên nắm tay Tống Phong, chậm rãi thở ra một hơi, còn sống.

    Hôm sau chuyện này mới xuất hiện trên báo, nói rằng đây là xung đột giữa các băng nhóm xã hội đen, một bên là dân bản xứ, bên còn lại chưa rõ thân phận, chỉ biết có hai người đàn ông Trung Quốc, một chết một bỏ trốn.

    Tin tức từ Thái Lan đến Malaysia đã là giữa trưa, ánh mặt trời không quá chói chang nhưng lại oi bức một cách kì lạ, giống như sắp đổ một trận mưa lớn. Phù Sơn Minh ngồi trên ghế cao trong phòng làm việc, khóe miệng hơi nhếch lên, gằn từng chữ: “Đã chết?”

    Mọi người không dám thở mạnh, bên ngoài rất nóng nhưng bọn họ nhưng lại cảm thấy lạnh run, thật ra tối qua tin tức đã truyền đến, nhưng do vẫn chưa chứng thực nên bọn họ không dám báo cáo, kéo dài đến tận bây giờ.

    Phù Sơn Minh bẻ khớp ngón tay, chậm rãi hỏi: “Không phải tao đã nói bắt sống bọn chúng sao? Đứa nào ra tay?”

    “Chết…Chết hết rồi…”

    Phù Sơn Minh im lặng.

    Mọi người cúi đầu thấp hơn.

    Trên mặt Phù Sơn Minh không có chút biểu tình nào, một lúc sau mới hỏi: “Tên còn lại đâu?”

    “Trốn rồi.”

    “Ồ, tiếp tục đuổi theo, nếu lần này cũng chết…” Hắn dừng lại, không nói gì tiếp, đám thuộc hạ đồng loạt run lên.

    “Cút hết cho tao.”

    Phù Sơn Minh vẫn ngồi yên không nhúc nhích, vẻ mặt cực kì bình tĩnh nhưng ánh mắt lại lạnh như băng, người kia chết ở nơi hắn không nhìn thấy, lúc chết trông như thế nào, có đau đớn hay không… Hắn hoàn toàn không biết.

    Người đã chết, hắn không thể tra tấn, không thể làm nhục, thậm chí không nhìn thấy được nữa… Vẻ mặt của Phù Sơn Minh dần dần trở nên vặn vẹo, hắn đứng dậy đập phá tất cả đồ đạc xung quanh.

    Thiệu gia theo dõi kĩ lưỡng động tĩnh bên này, tin tức truyền đến khi Thiệu Tu Kiệt vừa trở về từ công ty. Ánh nắng phía chân trời bị mây đen che khuất, độ ấm giảm xuống so với ban ngày, Liễu Vũ Song muốn ra vườn hoa uống trà, bảo Thiệu Tu Kiệt tới đó đợi mình trước. Thiệu Tu Kiệt đi về phía bàn tròn, đang định ngồi xuống thì nghe thuộc hạ thông báo tin tức, hắn cứng đờ, ước chừng không có phản ứng suốt hai phút, sau đó ngã thật mạnh xuống ghế.

    “Ông chủ!”

    Thiệu Tu Kiệt vẫy tay ý bảo mình không sao, từ trước đến giờ hắn đã đưa ra rất nhiều quyết định, có quyết định đúng có quyết định sai, nhưng hắn luôn có gan gánh vác hậu quả, chưa từng hối hận bao giờ, nhưng bây giờ mới chỉ qua một ngày, hắn đã bắt đầu cảm thấy hối hận, hối hận đã để mặc người nọ rời đi. Thiệu Tu Kiệt không phải là kẻ mềm lòng, cũng không phải là kẻ yếu ớt, nhưng người nọ đã chết, hắn cảm thấy trái tim như bị người ta móc ra, đến giờ hắn vẫn còn nhớ rất nhiều chi tiết ở chung với người nọ, cứ như mọi chuyện chỉ mới xảy ra hôm qua. Thiệu Tu Kiệt nhìn bàn tròn trước mặt, bọn họ đã từng uống trà ở đây, khi đó đã nói gì nhỉ… Đúng, hắn nhớ rõ người nọ đã nói…

    —— Em yêu anh, Tu Kiệt, em rất yêu anh.

    Thiệu Tu Kiệt đột nhiên đưa tay che mắt mình lại.

    Liễu Vũ Song đi tới, phân phó người hầu cất dụng cụ pha trà, sau đó rót hai tách hồng trà: “Tu Kiệt, sao vậy?”

    Thiệu Tu Kiệt thả tay xuống, vẻ mặt chết lặng, qua thật lâu mới hỏi: “Em có đọc thơ không?”

    “Thơ?”

    “Thơ cổ Trung Quốc, anh nhớ trước kia đóng kịch với Tiểu Phong, cậu ấy nói mỗi ngày đều là chiến trường, có một buổi tối cậu ấy đùa giỡn đọc một bài thơ, tên là Lưu biệt thê…”

    “Ồ? Đó là bài nào?”

    Thiệu Tu Kiệt lâm vào trầm tư, giống như có thể nhìn thấy người nọ đứng trên ca-nô vẫy tay tạm biệt mình: “Kết phát vi phu phụ, ân ái lưỡng bất nghi. Hoan ngu tại kim tịch, yến uyển cập lương thì. Chinh phu hoài viễn lộ, khởi thị dạ hà kỳ. Tham Thìn giai dĩ một, khứ khứ tòng thử từ.”
    *Kết tóc trở thành vợ chồng,
    Mối tình ân ái không chút nghi ngờ.
    Niềm vui chỉ còn lại đêm nay,
    Đừng để mất đi, hãy gần nhau thêm.
    Người đi nghĩ đến hành trình ngày mai,
    Thức giấc, nhìn lên trời khuya xem thời khắc.
    Sao Tham (phía Tây) và sao Thìn (phía Đông) đều đã lặn,
    Đến lúc chúng ta phải chia tay rồi.

    Liễu Vũ Song cái hiểu cái không, kinh ngạc nhìn Thiệu Tu Kiệt, chỉ nghe bên tai truyền đến một câu “Sinh đương phục lai quy, tử đương —— trường tương tư”. Liễu Vũ Song giật mình, cảm thấy trong giọng nói của Thiệu Tu Kiệt ẩn chứa tình cảm thật sự: “Hôm nay anh lạ quá, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”
    *Sống còn, trở lại gặp nhau. Chết đi, vĩnh viễn ôm sầu tương tư.

    “Anh phát hiện anh đã yêu một người.”

    Bàn tay cầm tách trà của Liễu Vũ Song cứng đờ, quan hệ của bọn họ là quan hệ lợi ích, không có tình cảm chân thật, nghe đến đó cũng không cảm thấy tức giận: “Ai?”

    Thiệu Tu Kiệt không trả lời.

    Liễu Vũ Song liếc hắn một cái, thay đổi cách hỏi: “Thế… Phát hiện khi nào?”

    Thiệu Tu Kiệt vẫn không trả lời, nhưng biểu tình trên mặt không còn chết lặng như cũ, trong cặp mắt lẽ ra luôn luôn bình tĩnh không nén nổi bi thương, Liễu Vũ Song thậm chí còn tưởng hắn sẽ khóc, nhưng ngay sau đó hắn liền đứng dậy, chậm rãi bước về phía nhà chính: “Khi anh biết người đó đã chết…”

    Liễu Vũ Song ngẩn ra, trên trời bắt đầu đổ mưa, từng giọt từng giọt nhỏ xuống mặt đất, cô đứng dậy chạy hai bước, sau đó nghe thấy tiếng của Thiệu Tu Kiệt, không biết là nói với cô hay tự thì thầm một mình.

    “Cả đời này… Anh cũng không thể gặp lại cậu ấy.”

    ***

    Chương 19

    Về nước

    Khi được đẩy vào phòng phẫu thuật, Tống Phong vẫn đang sốt cao, hơn nữa còn mất quá nhiều máu, ước chừng hôn mê một ngày một đêm mới tỉnh lại. Tống Phong mở mắt, trước mặt là một phòng bệnh nhỏ, cửa sổ thủy tinh cách đó không xa lấp lóe ánh sáng màu đỏ nhạt, chắc hẳn bây giờ đã là xế chiều. Tống Phong cảm thấy vô cùng kinh ngạc, đây là đâu?

    “Cậu tỉnh rồi à? Cảm giác thế nào?”

    Tống Phong dời tầm mắt, lập tức nhìn thấy Tiêu Minh Hiên đang ngồi bên giường nhìn mình, hai mắt Tiêu Minh Hiên hằn đầy tơ máu, trông càng thêm tiều tụy. Tống Phong còn rất yếu, môi không có chút máu, lí nhí nói: “Đây là đâu?”

    Tiêu Minh Hiên đưa lỗ tai qua để nghe cho rõ, sau đó kiên nhẫn giải thích sự tình một lần, cuối cùng nói: “Vu Bách đã liên hệ với cấp trên, bọn họ đang bàn bạc với bên Thái, mai mốt sẽ có người tới đón chúng ta về nước.”

    Tống Phong không mở miệng nổi, chỉ gật gật đầu.

    Tiêu Minh Hiên im lặng một lát rồi nói: “Cậu đói bụng không? Tôi bảo bọn họ chuẩn bị chút gì cho cậu ăn.”

    Tống Phong lắc đầu, có thể do ngủ quá lâu, bây giờ một chút khẩu vị cũng không có.

    Tiêu Minh Hiên cũng hiểu điều đó, thấp giọng nói: “Tôi bảo bọn họ hâm nóng trước, chừng nào cậu đói thì tôi bưng tới đây.”

    Tống Phong tiếp tục gật đầu.

    Tiêu Minh Hiên đắp chăn cho Tống Phong, xoay người đi ra ngoài. Tống Phong nhìn trần nhà, ánh mắt ảm đạm, đây là lần thứ hai hắn suýt bước vào Quỷ Môn quan, lần trước hắn hận không thể chết luôn như vậy, vĩnh viễn đừng tỉnh lại nữa, lần này hắn lại cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn sống, còn có thể làm rất nhiều chuyện, thật tốt.

    Tiêu Minh Hiên giết người, còn đang bị giám thị ở bên trong, nhưng may là có Vu Bách sắp xếp, hắn có thể tự do hoạt động trong phạm vi nhất định. Tiêu Minh Hiên cho người hầm cháo, sau đó quay trở về phòng bệnh, cước bộ đột nhiên dừng lại. Tống Phong đã ngủ thiếp đi từ lúc nào, lông mi cong vút rũ xuống mí mắt, trông cực kì ngoan hiền. Khuôn mặt của Tống Phong vốn thanh tú, khi nhắm hai mắt lại sẽ tạo cảm giác nhã nhặn, vừa nhìn liền khiến người ta nảy sinh hảo cảm. Tiêu Minh Hiên không khỏi nhớ đến hai anh em nhà này, thầm nghĩ quả nhiên người của Tống gia đều là yêu nghiệt, chỉ nhìn bề ngoài không biết sẽ lừa bao nhiêu người.

    Tuy phòng này là phòng đơn, nhưng cảnh sát và bệnh viện hiển nhiên không muốn chuẩn bị thêm một phòng nữa, bọn họ đưa thêm một chiếc giường đơn từ phòng khác vào, cho hai người ngủ chung một phòng. Tiêu Minh Hiên không có ý kiến gì, ngược lại còn rất vừa lòng, nằm trên giường tiếp tục trông chừng Tống Phong. Tống Phong ngủ không lâu lắm, đến tối mới tỉnh lại, tinh thần khá hơn so với lúc trước. Tiêu Minh Hiên tựa vào giường đọc báo, thấy Tống Phong đã tỉnh liền đứng dậy bước qua. Tống Phong nháy mắt mấy cái, yếu ớt hỏi: “Có em y tá dễ thương nào không?”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra: “Cậu muốn làm gì?”

    “Gay đẹp cũng được.”

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy không thể tin nổi: “… Rốt cuộc cậu muốn làm gì?”

    “Đi tiểu.”

    Tiêu Minh Hiên không nói gì cầm cái bô, ngẩng đầu lên liền nhìn thấy ánh mắt quỷ dị của Tống Phong, nhất thời cảm thấy vô cùng đau đầu: “Rốt cuộc có tiểu hay không?”

    “…Tiểu.” Thanh âm của Tống Phong vẫn suy yếu như cũ, hắn tủi thân nói, “Từ bé đến giờ ngoại trừ bản thân mình ra, chỉ có người đẹp được sờ anh bạn nhỏ của tôi, nếu không phải bây giờ không còn chút sức lực nào, tôi sẽ không để anh…”

    Tiêu Minh Hiên dừng lại động tác, Tống Phong vội vàng nói: “Tôi có nói không cho anh sờ đâu, nhanh lên, anh muốn tôi nhịn chết hả?”

    Tiêu Minh Hiên đành phải hầu hạ người nào đó đi tiểu, sau đó rửa tay rồi ra ngoài bưng cháo. Tống Phong không có khẩu vị, nhưng vẫn miễn cưỡng ăn nửa bát, hắn thở ra một hơi, uể oải nằm xuống giường. Tiêu Minh Hiên nằm ở giường bên cạnh, qua thật lâu mới mở miệng: “Tống Phong, cậu ngủ chưa?”

    “Chưa.”

    Tiêu Minh Hiên im lặng trong chốc lát rồi nói: “Nếu lần này cậu chết thật… Thì phải làm sao?”

    “Đầu thai chứ sao.”

    Tiêu Minh Hiên hít vào một hơi: “Ý tôi không phải là vậy, ý tôi là…”

    “Tôi biết, anh muốn hỏi tôi có suy nghĩ đến hậu quả chưa, có hối hận không chứ gì?”

    “Có thể cho là vậy.”

    “Tôi không hối hận, cho dù có cơ hội làm lại tôi vẫn sẽ làm như vậy,” Tống Phong nhẹ giọng nói, “Anh không cần cảm thấy áy náy, cũng không cần cảm thấy mình nợ tôi, dù thế nào đi nữa thì tôi vẫn còn sống mà.”

    Tiêu Minh Hiên áp chế cảm xúc dâng lên trong lòng, thay đổi đề tài: “Cậu thích làm lính đánh thuê đến thế sao?”

    “Phải.”

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày: “Chuyện như vậy có thể xảy ra bất kì lúc nào, cậu…”

    “Không sao cả, trước giờ tôi vẫn sống như thế, chỉ tại gần đây hơi xui một chút,” Tống Phong thở dài, “Thân phận trùm thuốc phiện của anh bại lộ rồi, sau này về quân khu an phận làm thiếu gia đi, lần nào gặp anh cũng chẳng có gì hay ho.”

    Tiêu Minh Hiên nhìn chằm chằm không khí, im lặng thật lâu rồi mới mở miệng lần nữa: “Tôi có ý này.” Tiêu Minh đợi một hồi, người bên kia không có phản ứng gì, hắn chống tay ngồi dậy nhìn sang, dưới ngọn đèn ấm áp, Tống Phong đã nhắm mắt ngủ thiếp đi từ lúc nào.

    Tiêu Minh Hiên nhìn ra ngoài một hồi, sờ sờ đầu Tống Phong, cuối cùng đưa tay tắt đèn đầu giường.

    Thiếu gia hai nhà đều bị thương, hiệu suất làm việc của cấp trên cực kì cao, ngày tiếp theo đã phái người hộ tống bọn họ nhập cảnh, sau đó ngồi trực thăng quay về quân khu Bắc Kinh. Bố mẹ Tống Phong làm việc trong ngành chính trị, ban ngày có rất nhiều việc phải làm, tuy rất lo cho con trai nhưng vẫn không tới đón.

    Tống Phong được người khiêng xuống trực thăng rồi đỡ đi về phía trước, hắn ngẩng đầu quét mắt một vòng, chỉ thấy một chiếc xe hơi màu đen đậu sẵn trong sân bay, bên cạnh xe hơi có vài người đang đứng, người cầm đầu mặc quần áo màu trắng với hoa văn màu vàng, khóe miệng nở nụ cười nhàn nhạt, khuôn mặt hòa nhã mà quý phái, đúng là anh hai nhà mình, Tống Triết. Tống Phong rưng rung nước mắt, lần này thiếu chút nữa đã không thể gặp lại người thân, hắn dùng ánh tội nghiệp nhìn Tống Triết, cố sức vẫy vẫy tay: “Anh hai~” Tống Phong nhìn hai bên một chút, không nhìn thấy tam đệ, không khỏi hỏi, “A Hi đâu?”
    *chỗ này để nguyên là tam đệ vì nếu sửa thành “em ba” thì hơi bị kì o_o

    “Nó có việc.” Tống Triết mỉm cười trả lời, đảo mắt nhìn gò má tái nhợt và bình dưỡng khí của em trai, sau đó liếc mắt nhìn Tiêu Minh Hiên hoàn toàn không thương tích gì, cuối cùng quay đầu nhìn người Tiêu gia đang đón máy bay, cười ôn hòa: “Nghe nói thiếu gia nhà các người bị thương rất nặng, nhất định phải nghỉ ngơi thật tốt, đừng để lại mầm bệnh, tôi có một thuộc hạ bác sĩ rất lợi hại, có thể bảo hắn tới xem thử.”

    Tống Phong nghẹn ngào: “Anh hai, em bị thương nặng hơn…”

    Tống Triết dịu dàng nhìn em trai: “Im lặng một chút, anh đang nói chuyện với người khác, em xen mồm vào như vậy rất bất lịch sự, biết không?”

    Ám ảnh nhiều năm vẫn còn đó, Tống Phong thút thít một tiếng, im lặng nằm trên giường, không dám động đậy nữa. Tống Triết quay đầu lại: “Ngày khác tôi cho hắn qua xem.”

    Những người đó cười xua tay, nói sao dám phiền đại công tử lo lắng.

    “Nên mà,” Trong con ngươi của Tống Triết ngập tràn hòa khí, “Lần này thiếu gia nhà các người lại lập công, tôi nghe nói tính cả công lao trước kia cũng đủ thăng một cấp, không hổ là con trai của quân trưởng Tiêu, hổ phụ vô khuyển tử*, quốc gia chúng ta cần chính là nhân tài như vậy, các người phải chăm sóc thiếu gia chu đáo, không được để xảy ra sơ sót.”
    *hổ phụ vô khuyển tử = hổ cha không sinh chó con, ý nói cha tài giỏi thì con trai cũng không thua kém.

    Mọi người vội vàng đồng ý.

    Tống Triết hài lòng gật đầu, tiếp tục cười nói: “Sau này nhớ sắp xếp thêm chút bảo vệ, tuy trị an ở Bắc Kinh không tệ nhưng không có nghĩa là chắc chắn an toàn, phái thêm chút người không bao giờ sai cả, mọi người thấy thế nào?”

    Mọi người vội vàng đáp: “Đại công tử nói rất đúng.”

    “Ừ, lúc nhân số của đối phương đông hơn thì càng phải cẩn thận, nếu thấy không được thì cứ trốn, đừng cố đấm ăn xôi,” Tống Triết ôn hòa nói, “Dù sao an toàn mới là quan trọng nhất.”

    Tiêu Minh Hiên dừng chân, biểu tình cứng ngắc. Mọi người giật giật khóe miệng, Tống đại công tử, ý của anh là thiếu gia nhà chúng tôi đường đường xuất thân từ quân đội nhưng không thể giải quyết nổi hai tên trộm vặt đúng không? Đúng không?

    Tống Triết vẫn đang cười ôn hòa, giống như người vừa mới mượn cơ hội nói bóng nói gió tát vào mặt người ta không phải là mình. Mọi người từ từ vỡ ra thành mảnh vụn, Tống Triết không quan tâm đến bọn họ, phân phó thuộc hạ khiêng Tống Phong lên xe y tế, cuối cùng mới quay sang nhìn em trai, nở nụ cười nhàn nhạt: “Bây giờ em mở miệng được rồi.”

    “…”

    “À, A Hi bảo anh hỏi em có cần tìm người đẹp tới ngủ với em hay không.”

    Tống Phong khóc: “Anh hai, anh cảm thấy bây giờ em có thể làm được gì?”

    “Nó nói em có thể kêu người đẹp dùng miệng phục vụ.”

    Hai mắt Tống Phong lập tức sáng lên, đang định đồng ý thì nghe anh hai của mình tiếp tục nói: “Nó nói em bị thương ở phổi, chờ tới khi em lên đỉnh đứt cái phựt là nó sẽ gọi điện thoại cho nhà tang lễ.”

    “…”

    “Gần đây anh không có gì làm, trong khoảng thời gian này anh sẽ chăm sóc em thật chu đáo, em cứ yên tâm.”

    “…” Tống Phong run rẩy, “Anh hai, em biết sai rồi, sau này em sẽ không để mình bị thương nữa, anh tha cho em đi!”

    Từ đầu đến cuối Tiêu Minh Hiên không nói tiếng nào, giống như không hề tức giận với lời nói của Tống Triết, chỉ đứng yên tại chỗ nhìn xe của bọn họ chạy đi, sau đó mới ngồi xe quay về biệt thự Tiêu gia. Hắn nghỉ ngơi một thời gian, muốn đi thăm Tống Phong nhưng có thứ gì đó cứ giữ hắn lại, trong lòng luôn có một âm thanh nhắc nhở hắn không thể đi gặp Tống Phong, ít nhất không thể lấy loại tư thái này —— Tư thái một kẻ yếu đuối —— Đứng trước mặt người đó.

    Vết thương của Tiêu Minh Hiên dần dần khỏi hẳn, hắn lại quay về quân khu, đi lên văn phòng ở lầu ba, hành lễ theo đúng tiêu chuẩn: “Chào thủ trưởng.”

    Quân trưởng ngồi đối diện đáp lễ, chỉ vào ghế dựa: “Ngồi đi.”

    “Vâng.” Tiêu Minh Hiên ngồi xuống ghế dựa, lưng thẳng tắp.

    Trên mặt quân trưởng không có biểu tình gì, trong mắt lại lộ ra vẻ vui mừng: “Lần này con làm không tệ, quyết định chính thức trao tặng con quân hàm trung tá đã được thông qua, ngày mai sẽ có thông báo.”

    Tiêu Minh Hiên cũng không cảm thấy vui vẻ, im lặng vài giây rồi mở miệng: “Bố, con có chuyện muốn hỏi.” Ở bên ngoài Tiêu Minh Hiên luôn tuân theo quy củ quân đội, chưa bao giờ xưng hô thế này, quân trưởng liếc hắn một cái: “Nói.”

    “Thông thường những thành viên trong bộ đội đặc chủng đều được chọn lựa từ những binh lính có chức vụ đội phó trở lên và có thành tính xuất sắc trong quân đội chính phủ phải không?”

    “Con muốn tham gia tuyển chọn?”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu.

    Quân trưởng trầm ngâm một lát: “Đi đi.”

    Tiêu Minh Hiên lắc đầu: “Cái con nói không phải là đội trinh sát và bộ đội đột kích Bắc Kinh, cũng không phải bộ đội đặc chủng ‘Phi Long’ ở quân khu Nam Kinh, ‘Hoa Nam Chi Kiếm’ ở quân khu Quảng Châu, ‘Hắc Bối Lôi’ và ‘Hùng Ưng’ ở quân khu Tế Nam, ‘Đông Bắc Mãnh Hổ’ ở quân khu Thẩm Dương hay ‘Tây Nam Chi Ưng’ ở quân khu Thành Đô, mà là lực lượng bộ đội bí mật trong nhiệm vụ lần này.”

    Biểu tình của quân trưởng lập tức trở nên nghiêm túc: “Con có biết con đang nói gì không?”

    “Con biết,” Tiêu Minh Hiên nhìn ông, trong con ngươi là sự kiên định chưa bao giờ có, “Con chưa từng biết con muốn cái gì rõ ràng như lúc này.”

    ***

    Chương 20

    Dài lâu

    Tống Phong không có đến bệnh viện, thuộc hạ của Tống Triết là bác sĩ thiên tài, thực lực cũng đủ áp đảo người chuyên nghiệp trong các bệnh viện lớn ở Bắc Kinh, vì thế Tống Phong được đưa về biệt thự Tống gia, nằm trên giường lớn đã lâu không ngủ, ôm chó cưng đã lâu không gặp, cả hai run rẩy tội nghiệp sống dưới sự độc hại của Tống Triết.

    Tiêu Minh Hiên và quân trưởng nói chuyện mặt đối mặt gần hai giờ đồng hồ, cuối cùng quân trưởng thở dài một hơi, đành phải thỏa hiệp: “Con thắng rồi, ba ngày sau bắt đầu, trung đoàn trưởng bên kia có chút giao tình với bố, tạm thời cho một người vào cũng không thành vấn đề.”

    Tiêu Minh Hiên đứng dậy, nghiêm túc hành lễ, sau đó xoay người đi ra ngoài. Hắn chuẩn bị đơn giản vài thứ, ba ngày sau cùng vài người ngồi máy bay đáp xuống một nơi rừng núi hoang vu. Những người ở đây đều là tinh anh trong bộ đội, không ai biết mục đích thật sự của cuộc huấn luyện, chỉ có Tiêu Minh Hiên là rõ ràng nhất. Đối với binh lính bình thường mà nói, bộ đội đặc chủng là sự tồn tại bí ẩn mà cường đại, được xem là không có gì không làm được, nội dung huấn luyện có thể tóm gọn trong ba chữ vô nhân đạo, bây giờ hắn phải đối mặt với tất cả.

    Tiêu Minh Hiên đứng trước cổng lớn trại huấn luyện, quay đầu nhìn lại, ở đằng xa, núi rừng cây xanh trùng điệp kéo dài không dứt, ngay cả Bắc Kinh ở hướng nào hắn cũng không biết. Tiêu Minh Hiên hít một hơi, xoay người kiên định bước vào trong. Bọn họ được dẫn vào một doanh trại dựng tạm, mỗi người được sắp xếp một cái giường và một bảng số, từ nay về sau không còn tên không còn quân hàm chỉ có số hiệu. Tiêu Minh Hiên cúi đầu nhìn, số 29.

    Tống Phong nằm trên giường vuốt ve con chó: “Cục cưng, mày nói xem anh hai có chịu buông tha tao không.”

    “Gâu!”

    Tống Phong rơi lệ đầy mặt: “Mày cũng biết anh hai sẽ chỉnh chết tao đúng không…”

    “Gâu!”

    Cửa phòng “két” một tiếng mở ra, Tống Triết mỉm cười bước vào, cục cưng lập tức nhảy xuống giường rúc vào trong góc, đưa hai móng vuốt mập mạp ôm lấy đầu, cố gắng làm bộ như mình không tồn tại. Tống Triết liếc mắt nhìn, ôn hòa nói: “Không hổ là chó nuôi từ nhỏ, tính cách y hệt em.”

    “…” Tống Phong im lặng chui đầu ra khỏi chăn.

    Rạng sáng bốn giờ, một tiếng động đinh tai nhức óc tập hợp khẩn cấp vang lên trên không trung, Tiêu Minh Hiên lập tức mở mắt ra, vội vàng đứng dậy mặc quần áo, lưng mang ba lô hai mươi kí nhanh chóng chạy ra ngoài đứng nghiêm, huấn luyện viên liếc mắt nhìn thời gian: “Nếu một tuần sau mà tốc độ tập hợp trễ hơn một phút thì thu dọn đồ đạc cút cho tôi,” Huấn luyện viên không thèm nhìn vẻ mặt của mọi người, bước lên xe việt dã, ra lệnh: “Đuổi kịp.”

    Tài xế nổ máy, nghênh ngang rời đi, cả đám người im lặng nửa giây, sau đó đồng loạt chạy theo. Tiêu Minh Hiên ngẩng đầu lên nhìn, đường trên núi quanh co, ít nhất cũng hơn mười lăm kilomet, hắn điều chỉnh hô hấp, khống chế nhịp độ của mình, chạy hòa vào đội ngũ. Tuy phải làm trùm thuốc phiện hai năm nhưng hắn vẫn duy trì thói quen chạy bộ sáng sớm, bây giờ xem ra đã phát huy tác dụng, nhưng cho dù là vậy, dưới tình huống phải vác theo hai mươi kí phụ trọng, lúc chạy đến đích Tiêu Minh Hiên cũng thiếu chút nữa bể phổi, thậm chí có cảm giác chỉ cần lên tiếng sẽ ói luôn cả dạ dày ra ngoài.

    Khi chạy đến đỉnh núi, toàn thân Tiêu Minh Hiên đều bị mồ hôi thấm ướt, mặt trời mọc đằng xa chọc thủng tầng mây, ánh sáng đỏ hồng chiếu rọi khắp mọi nơi. Tiêu Minh Hiên thở hổn hển, trong mắt tỏa ra một mảnh sắc thái đẹp đẽ.

    Tống Phong bị chà đạp suốt một tháng, y thuật của bác sĩ tương đối tốt, vết thương trên vai trái đã không còn vấn đề gì, vết thương trên ngực do súng gây ra cũng dần dần khỏi hẳn, tuy vẫn còn quấn băng vải nhưng Tống Phong không cho rằng chuyện này có thể cản mình ra ngoài khai trai, tiếc là anh hai của hắn không hề nghĩ như thế.

    “Anh hai,” Tống Phong chớp chớp cặp mắt ướt sũng, rầu rĩ nhìn Tống Triết, “Sao anh không đi làm?”

    Tống Triết đang pha trà, trong lớp khói trắng mênh mông, con ngươi của hắn trông càng thêm hiền hòa: “Anh đã nói rồi, gần đây anh rất rảnh.”

    Tống Phong ngồi chồm hổm trên mặt đất, đưa hai tay ôm bàn trà: “Anh không đi làm thì sao kiếm tiền được? Không kiếm tiền thì lấy gì nuôi gia đình? Anh là trụ cột của gia đình mà.”

    Tống Triết uống ngụm trà, ôn hòa nói: “Tiền mà hiện giờ anh kiếm được đã đủ nuôi em cả đời, em không cần lo lắng.”

    “Vậy… Vậy…” Tống Phong vươn tay, cố gắng tìm lí do có sức thuyết phục một chút.

    Tống Triết nhìn em trai, dịu dàng mỉm cười: “Thật ra anh cảm thấy động dục mọi lúc mọi nơi không phải là chuyện tốt, thôi vậy đi, hôm nào anh dẫn em tới bệnh viện thú y cắt.”

    Tống Phong hoảng sợ lùi lại hai mét, ngẩng đầu nhìn cặp mắt ôn hòa của người nào đó, cuối cùng dùng cả tay lẫn chân bò về phòng.

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy tin đồn không phải là giả, khoảng thời gian đầu thật sự chẳng khác gì địa ngục.

    Trở thành bộ đội đặc chủng, thể lực rất quan trọng, ngoại trừ sáng sớm phải vác đồ nặng chạy, bọn họ còn phải nâng 15 kg tạ tay 150 lần, máy kéo tay 100 lần, gậy bẻ tập cơ tay 100 lần [1]. Trong trại huấn luyện có một tấm lưới sắt dài 30 mét treo lủng lẳng, mỗi ngày bọn họ phải bò qua bò lại 300 lần, khuỷu tay và đầu gối đều bị mặt đất thô ráp làm trầy xước, máu tươi ngấm vào quần áo, lưu lại màu sắc đen kịt. Huấn luyện viên đứng bên cạnh nhìn mọi người tập luyện suốt buổi sáng, âm thầm chấm điểm trong lòng.

    Buổi trưa vừa trôi qua, bọn họ lại phải đứng nghiêm trên sân tập hứng chịu ánh mặt trời chói chang, trên tay mỗi người cầm một khẩu súng trường tấn công kiểu 81, ngay họng súng có một sợi dây thừng treo một viên gạch. Bọn họ phải đứng như pho tượng suốt bốn tiếng đồng hồ, mồ hôi thấm ướt tóc và trán, chảy từ chảy xuống cằm, từng giọt từng giọt rơi xuống cổ tay tê dại, sau đó chảy xuống mặt đất, bốc hơi sạch sẽ.

    Cuộc huấn luyện giống như kéo dài vô tận, trong bốn phút bọn họ phải vượt qua 800 mét chướng ngại vật, một phút hít đất 100 cái, luyện tập đổ công và tán thủ [2], hết loạt người này đến loạt người khác, tất cả phải nhảy thật cao về phía sau tầm 1.5 mét, sau đó dùng lưng đập rầm rầm xuống nước bùn. Sau bữa cơm chiều nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng, bọn họ phải tiếp tục vác đồ chạy, ngoài ra cách vài ngày sẽ có một lần bơi vũ trang (bơi khi đeo vũ khí), một lần bơi hết năm kilomet.

    Ngay từ đầu, tất cả mọi người đều chửi bới đầy trời, nhưng sau cuộc huấn luyện máy móc lặp đi lặp lại, mọi người dần dần chết lặng. Trước kia ở bộ đội, bọn họ đều là người nổi bật, không ai muốn làm quân đội cũ của mình mất mặt, tuy rất oán giận nhưng vẫn quyết không bỏ cuộc. Trong số đó, có vài người bỏ dở nửa chừng, có vài người vẫn tiếp tục kiên trì.

    Bọn họ đều tưởng chỉ cần cố gắng sẽ đạt được thành công, nhưng nửa tháng sau, huấn luyện viên đứng trước đội ngũ đánh giá một lượt, tiếp theo loại bỏ một nhóm người không đủ tư cách, sau đó nhìn số người còn lại, gật đầu nói: “Đội trưởng nói các cậu có quá nhiều người, bảo tôi nghĩ cách loại bỏ một nửa, bây giờ tôi có thể báo cáo kết quả công tác rồi. Các đồng chí, từ hôm nay trở đi huấn luyện sẽ chính thức bắt đầu.”

    Một khắc đó, tất cả mọi người đều im lặng.

    Đủ loại huấn luyện biến thái nối đuôi nhau tới, Tiêu Minh Hiên ở vùng dã ngoại hai ngày một đêm, tiếc là vận khí không tốt, rơi vào khe suối sâu năm sáu mét, hôn mê bất tỉnh một thời gian ngắn. Xung quanh không một bóng người, vết thương trên đùi hắn dài đến 20 cm, máu tươi chảy ròng ròng. Sau khi tỉnh lại, không biết qua thêm bao lâu, cảm thấy có thể lần này mình sẽ không về kịp thời gian dự tính, cuối cùng sẽ bị knockout. Tiêu Minh Hiên im lặng một lát, sau đó cắn răng bò lên trên tiếp tục đi, vài lần hắn cảm thấy mình sắp đến cực hạn, thậm chí sẽ ngã xuống bất kì lúc nào, nhưng nếu ngã xuống như vậy, mọi cố gắng lúc trước chẳng khác nào đổ sông đổ biển.

    Tiêu Minh Hiên liều mạng lết đến chỗ tập hợp, sau đó ngồi bệt xuống đất, há miệng thở hổn hển, tổng huấn luyện viên lần này là đội trưởng trong nhiệm vụ lần trước, ông liếc mắt nhìn thời gian: “Thiếu chút nữa là cậu đã bị loại.”

    Tiêu Minh Hiên cười cười: “May quá.”

    Tổng huấn luyện viên im lặng vài giây, sau đó hỏi nghi vấn trong lòng: “Tại sao cậu lại muốn tới đây?” Ông hiểu rất rõ bối cảnh của Tiêu Minh Hiên, người này đường đường là một trung tá, sao lại chạy đến đây chịu khổ?

    Tiêu Minh Hiên được đưa đi xử lí vết thương, hắn cử động cơ thể, chậm rãi lướt qua huấn luyện viên, đi về phía trước, thấp giọng nói: “Vì tôi không muốn một người ngã xuống trước mặt tôi nữa.”

    Tổng huấn luyện viên ngẩn ra, nhìn bóng lưng khập khiễng của Tiêu Minh Hiên, im lặng thật lâu.

    Tống Phong lại nghẹn thêm nửa tháng, ôm cục cưng rón rén xuống lầu. Tống Triết ngồi trên sô pha đọc báo, không buồn ngẩng đầu lên: “Em muốn đi đâu?”

    “Dắt… Dắt chó đi dạo…”

    “Ồ?” Tống Triết liếc mắt nhìn sang, cười cực kì dịu dàng, cục cưng lập tức chạy như điên lên lầu, nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

    Tống Phong: “…”

    “Hình như nó không muốn ra ngoài.”

    Tống Phong suy sụp lết lên lầu, mấy phút đồng hồ sau, ngoài sân chợt truyền đến một tiếng hét thảm thiết. Tống Triết cất báo đi ra ngoài, đứng trước một cái hố sâu hai mét trong sân. Tống Phong ôm ngực, tức giận rống lên: “Tại sao dưới cửa sổ của em lại có một cái hố, hơn nữa tại sao phía trên còn phủ một lớp cỏ?! Quá vô đạo đức!”

    “Em có ý kiến?”

    “Không…”

    Biểu tình trên mặt Tống Triết rất hiền hòa: “Có đau không?”

    Tống Phong nghẹn ngào: “… Đau.”

    Tống Triết gật đầu: “Điều này chứng tỏ em vẫn chưa khỏe hẳn,” sau đó ra lệnh cho thuộc hạ, “Đưa nó lên lầu nghỉ ngơi đi.”

    “Rõ.”

    Tống Phong bị ba bốn người kéo về phòng, nhất thời ác hướng đảm biên sinh*: “Em có nhu cầu sinh lí, anh tưởng ai cũng thích sạch sẽ lạnh lùng vô cảm như anh chắc?!”

    *ý chỉ một người khi tức giận quá mức thì có thể làm ra chuyện mà bình thường họ không dám làm.

    Tống Triết vẫn cười, tiếc hận nói: “Anh chỉ định giam em thêm nửa tháng sẽ thả em đi.”

    Tống Phong im lặng tiêu hóa một giây, sau đó nhào qua, anh hai thích sạch sẽ, hắn không thể ôm đùi, chỉ có thể vừa khóc vừa nói: “Anh hai em sai rồi em biết thật sai rồi, anh tha thứ cho em đi đừng giam em nữa…”

    Tiêu Minh Hiên thuận lợi vượt qua cuộc tuyển chọn, bắt đầu nhận huấn luyện nghiêm khắc hơn. Hắn được yêu cầu phải đánh trúng mục tiêu cách 200 mét trên xe hơi đang chạy với tốc độ 50 km/h, đứng ngoài 30 mét ném lựu đạn vào cửa kính xe, có khi ban đêm phải nhảy dù xuống nước, cõng trang bị nặng nề bơi lên bờ, thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, nước sông lạnh thấu xương chạm đến vết thương vẫn chưa lành hẳn, đau như bị đâm kim xát muối.

    Sau này Tiêu Minh Hiên bị nhốt vào một căn phòng không có cửa sổ, bên trong có một cái bồn cầu kiểu nhà tù, ngoài ra không có cái giường nào, tất cả mọi việc đều làm ở trong này. Bốn phía rất yên tĩnh, châm rơi có thể nghe, lúc đầu Tiêu Minh Hiên còn bình tĩnh ngồi, sau đó hắn cảm thấy hơi buồn chán, hắn gõ gõ vài cái, cuối cùng lại tiếp tục im lặng. Thời gian dần dần trở nên mơ hồ, Tiêu Minh Hiên thậm chí không rõ bây giờ ăn điểm tâm hay cơm trưa, hắn cảm thấy mình bị nhốt thật lâu, trên thực tế mỗi lần ngủ chỉ ngủ được mấy phút đồng hồ, đương nhiên hắn cũng không rõ ràng lắm, cuối cùng hắn thật sự cảm thấy chịu hết nổi, ôm đầu gối ngồi ở một góc, bắt đầu nghĩ tới Tống Phong.

    Tuy rằng bọn họ đã làm chuyện thân mật nhất, nhưng Tiêu Minh Hiên vẫn không rõ cảm giác của mình dành cho đối phương. Với hắn mà nói, Tống Phong là sự tồn tại đặc biệt nhất, bỏ qua nhiệm vụ ở Myanmmar, tổng cộng người nọ đã cứu hắn hai lần, lần đầu với một tư thái vô cùng mạnh mẽ, lần còn lại thì ngã xuống trước mặt hắn.

    Mạng của hắn là do Tống Phong phục tùng mệnh lệnh liều mạng đến cứu, Tiêu Minh Hiên nghĩ cả đời này mình cũng không thể đá Tống Phong khỏi trí nhớ, Tống Phong giống như đã hợp thành một thể, thở chung một nhịp với hắn.

    Hoà với máu, gắn với thịt.

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh