Đặc chủng dong binh – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 25

    Lính mới

    Bạch Húc Nghiêu lảo đảo gục ở đích đến, cuối cùng không nhịn được nữa nôn thốc nôn tháo, giống như sắp nôn cả mật ra. Suốt đoạn đường này cậu cảm thấy hai chân không phải là của mình, ngoại trừ chạy một cách máy móc ra thì không làm gì được nữa, âm thanh phía sau bám theo từ đầu đến cuối, thỉnh thoảng bên cổ còn truyền đến cảm giác của vật nhỏ trong túi nilon, điều này khiến cậu vô cùng sợ hãi, chỉ có thể chạy không ngừng.

    Tống Phong đứng ở đích đến thở hổn hển, liếc mắt nhìn một vòng, đánh giá khu vực bọn họ đang đứng, chắc đã đủ tư cách rồi. Tống Phong cười tủm tỉm đi đến bên cạnh Bạch Húc Nghiêu, ngồi xổm xuống: “Tiềm năng của con người là vô hạn, cậu nhìn xem, không phải cậu đã chạy xong sao, chúng ta còn có thể ngắm mặt trời mọc nữa, cậu xem đẹp chưa kìa~”

    Bạch Húc Nghiêu nôn đến xanh cả mặt, ngồi dưới đất thở dốc, cảm thấy phổi sắp nổ tung, cậu chớp cặp mắt lờ đờ, quay đầu sang nhìn, đến khi thấy rõ mặt người kế bên, dây cung lí trí trong đầu lập tức đứt cái phựt: “Tôi x cả nhà anh a a a!”

    Tống Phong thoải mái né cú đá của Bạch Húc Nghiêu, lắc lắc cái túi trên tay.

    Bạch Húc Nghiêu khựng lại, nhớ tới hình ảnh vừa rồi, khuôn mặt trở nên méo xẹo, đường đường là một người đàn ông mà lại sợ chuột, còn bị hai tên học sinh đuổi theo suốt một đoạn đường, cậu đỏ mặt, thật sự rất muốn mở ba lô lấy xẻng đào hố chôn mình luôn.

    Tống Phong ném cái túi cho Vệ Tiểu Nghiễn, đỡ Bạch Húc Nghiêu dậy, kéo cậu đi xung quanh: “Hoạt động một chút, đừng ngồi xuống liền.”

    Bạch Húc Nghiêu biết bọn họ muốn tốt cho mình, nhưng thế này quá mất mặt rồi, cậu nghiêng đầu đánh giá, thấy Tống Phong không hề hấn gì thì càng đả kích hơn: “Hai người là học sinh thật sao?”

    “Thật.”

    Bạch Húc Nghiêu không tin: “Học cái gì?”

    Tống Phong buột miệng nói luôn: “Triết học.”

    “Đọc một đoạn tôi nghe xem.”

    Tống Phong ngẫm nghĩ vài giây, chân thành nói: “Tìm gái phải tìm gái đẹp.”

    “…”

    Quân mũi nhọn đã đến đích từ sớm, hình ảnh ba người này xông lên đều thu hết vào mắt, cảm thấy rất buồn cười, vì thế tiến lại gần: “Này, các cậu không sợ chuột cắn túi nilon chạy trốn à?”

    Vệ Tiểu Nghiễn mở túi ra: “Nhìn kĩ nè.”

    Người nọ xem xét, thì ra hai người này đã dùng dây buộc móng vuốt và miệng con chuột lại, hèn gì đến giờ vẫn còn bình yên. Hắn âm thầm đánh giá, mặc dù hai người này đang thở hổn hển nhưng trạng thái không tệ, hiển nhiên vẫn còn sức, không giống học sinh bình thường chút nào.

    Những người phía sau lục tục chạy tới, có người cúi xuống thở dốc, có người nằm xải lai dưới đất, thấy Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn vẫn còn sức tung tăng xung quanh, bọn họ cũng có chút đả kích, cảm thấy không thể tin nổi.

    Toàn bộ thành viên đều đến đông đủ, Tống Phong liếc mắt nhìn một vòng, vị huấn luyện viên kia đang đứng bên cạnh xe, trên mặt không có biểu tình gì, chỉ thỉnh thoảng nhìn đồng hồ, giống như đang chờ bọn họ nghỉ ngơi, một lát sau tiếng còi tập hợp vang lên, tài xế xuống xe phát tờ đơn, mỗi người một tờ, lập tức gây ra một mảnh xôn xao.

    Tống Phong kiên nhẫn chờ đến lượt mình, hắn nhận tờ đơn, nội dung toàn là luyện tập tăng cường thể năng, nhìn rất bình thường, hắn đã luyện qua hết rồi, Vệ Tiểu Nghiễn được Tống Phong dạy dỗ, hiển nhiên cũng rất bình tĩnh, chỉ có Bạch Húc Nghiêu là khác, cậu mở to mắt nhìn tờ giấy: “Vậy cũng được sao?”

    Tống Phong an ủi: “Luyện một chút là được thôi.”

    “Anh nói nghe dễ lắm.”

    “Vậy cậu muốn thế nào? Thu dọn đồ đạc cút đi à?”

    Bạch Húc Nghiêu nghẹn họng, điều này dĩ nhiên không được, ai lại đào ngũ chứ!

    Chờ tài xế phát tờ đơn xong, huấn luyện viên đi đến phía trước đội ngũ, bình tĩnh nhìn bọn họ. Mọi người vẫn còn đang thảo luận, đến khi phát hiện ánh mắt của huấn luyện viên, bọn họ mới từ từ im miệng.

    “Một tờ giấy đã làm các cậu lãng phí hai mươi ba phút, tốt lắm,” Huấn luyện viên khen, sau đó lơ đãng hỏi, “Nghe nói ở phân đội cũ, các cậu đều là quân mũi nhọn, đúng không?”

    Chỉ dùng một từ “đúng không” đã thể hiện rõ sự nghi ngờ và khinh thường, mọi người á khẩu, không nói được lời nào.

    “Đó là kế hoạch huấn luyện gần đây, thời gian và số lượng đã được liệt kê tỉ mỉ, đến lúc đó sẽ có người đứng bên ngoài quan sát, bọn họ sẽ không yêu cầu gì hết, mọi thứ đều dựa vào sự tự giác của các cậu.” Huấn luyện viên nói, ánh mắt bình tĩnh không mang theo chút nghiêm khắc nào.

    Tống Phong nhìn huấn luyện viên, lập tức hiểu ra, tờ giấy này sẽ loại bớt một nhóm người, nhưng chỉ sợ đây chưa phải là vòng loại. Ngoại trừ nhắc nhở thời gian, thái độ của huấn luyện viên cứ như người qua đường, điều này chứng minh bọn họ vẫn chưa được xem là lính của ông ta, vì thế ông ta không coi mình như huấn luyện viên, cũng như không yêu cầu bọn họ làm theo tiêu chuẩn của mình, nói cách khác, bây giờ bọn họ —— Chưa đủ tư cách.

    Huấn luyện viên nói: “Còn câu hỏi nào nữa không?”

    “Báo cáo!” Trong đám người có người lên tiếng.

    “Nói.”

    “Xin hỏi đây có phải là nội dung xét tuyển cuối cùng không?”

    “Không, ở đây có quá nhiều người, phải loại bớt một nửa mới chính thức bắt đầu, lần này chúng tôi loại sớm để người bị loại có cơ hội tham gia thi tuyển vào đội khác,” Huấn luyện viên chậm rãi nói, “Các cậu ra ngoài đừng nói là bị chỗ chúng tôi loại, các cậu còn chưa đủ trình độ tới chỗ chúng tôi, quá lắm chỉ xem như chơi mấy ngày thôi.”

    Mọi người đứng nghiêm, vẻ mặt kiên nghị, người nào thông minh đã nhìn ra lần huấn luyện này không hề đơn giản, những người khác thì bị lời của huấn luyện viên kích thích, ở phân đội cũ bọn họ đều là quân mũi nhọn, không ai muốn chịu thua cả.

    Huấn luyện viên lên xe việt dã, bảo tài xế xuất phát, quay đầu lại nói: “Nhớ huấn luyện đúng giờ, về sớm còn có thể kịp ăn điểm tâm, về trễ đói bụng ráng chịu, nhắc các cậu một câu, thời gian là do chính các cậu lãng phí, đuổi kịp.” Dứt lời liền nghênh ngang rời đi, phía sau lập tức vang lên vô số tiếng chửi mắng. Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn chạy như điên theo thường lệ, rốt cuộc huấn luyện viên không thể giữ bình tĩnh nữa: “Các cậu ngoan ngoãn chạy phía sau cho tôi!”

    “Ngài lại lừa gạt tình cảm của chúng tôi!” Tống Phong lên án.

    Huấn luyện viên nhếch khóe miệng, tài xế bên cạnh cười hỏi: “Bọn họ là người mà đội phó đưa từ nơi khác tới phải không? Lai lịch thế nào?”

    “Không biết, đội phó chưa nói.”

    “Anh có thấy động tác nhảy lên lúc trước của bọn họ không? Động tác đó… Chậc, rất đẹp.”

    “Ừ,” Huấn luyện viên nhìn bóng người dần dần nhỏ đi, “Hi vọng bọn họ có thể ở lại.”

    Mọi người nghe lệnh chạy về, lần này Bạch Húc Nghiêu không bị chuột dí, bởi vì Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn nói không muốn đói bụng nên đã chạy mất hút. Bạch Húc Nghiêu nhìn thân ảnh khuất xa của hai người kia, cắn răng tăng tốc, cậu không thể mất thể diện như vậy nữa!

    Hàng loạt huấn luyện theo nhau mà đến, Tống Phong nghiêm túc tập hít đất, cơ thể kéo căng, lộ rõ đường cong tuyệt đẹp, mồ hôi thấm ướt trán trượt xuống cằm, trông cực kì gợi cảm.

    Tiêu Minh Hiên đọc tư liệu một hồi cảm thấy hơi mệt, quyết định cầm kính viễn vọng đứng trước cửa sổ, theo bản năng tìm kiếm bóng hình kia. Ở khoảng cách này, Tiêu Minh Hiên có thể thấy rõ vẻ mặt của người nọ, hắn mỉm cười, hiếm khi mới nhìn thấy bộ dáng nghiêm túc của Tống Phong, quả thật không dễ dàng. Xét thể năng của hai người kia, vượt qua cửa này không thành vấn đề, nhưng trong doanh trại còn có người mới khác, hắn không muốn mọi người cảm thấy không công bằng.

    Trong văn phòng còn có hai người, chính là quân mũi nhọn sáng nay, bọn họ lật hồ sơ, đột nhiên kêu lên: “Đùa à, thế này là thần đồng rồi!”

    Tiêu Minh Hiên hoàn hồn: “Là người tên Bạch Húc Nghiêu phải không? Trung đoàn bảo chúng ta cố gắng giữ người lại, nhưng thể năng của binh chủng kĩ thuật bọn là một vấn đề lớn, thành tích sáng nay của cậu ta thế nào?”

    “Để tôi xem, cỡ trung bình thôi… A, cậu ta…” Người nọ nở nụ cười, “Cậu ta bị hai người anh gọi đến đuổi theo cả đoạn đường, nếu không chắc chắn không đạt được thành tích này.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra: “Tống Phong?”

    “Ừ, quan hệ của bọn họ không tệ, cái cậu Tống Phong kia chạy xong còn kéo người ta tản bộ nữa.”

    Tiêu Minh Hiên kinh ngạc, không có điều kiện tiên quyết là kiếm tiền, Tống Phong lại có lòng tốt như vậy sao? Không thể nào… Trong lòng Tiêu Minh Hiên hơi dao động một chút: “Có ảnh không?”

    “Để tôi xem, à, có ảnh.”

    Tiêu Minh Hiên tiếp nhận, Bạch Húc Nghiêu trông sạch sẽ sáng sủa, không tính là xinh đẹp, nhưng so với người khác trong bộ đội, diện mạo của cậu ta có thể xếp hàng thượng đẳng, dựa theo cá tính vô liêm sỉ của Tống Phong, chắc chắn muốn chơi người ta rồi, dù sao Tống Phong cũng không ăn kiêng. Tiêu Minh Hiên nhìn ảnh chụp, càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, hắn im lặng một lát, hận không thể kéo Tống Phong về để người này yên tĩnh một chút.

    Người đã ở trong tay rồi, chỉ cần không bị thương là được… Tiêu Minh Hiên muốn khuyên chính mình như vậy, nhưng lại cảm giác có gì đó không được tự nhiên, nhất thời không rõ cảm giác này là gì.

    Giờ phút này Tống Phong đang nhận mệnh vượt chướng ngại vật, khi không có nhiệm vụ, bọn họ đều phải huấn luyện, huấn luyện buồn chán tẻ nhạt, đã vậy còn mệt chết, nhưng không còn cách nào khác, nếu không luyện, khi làm nhiệm vụ sẽ phải trả giá, cái gọi là “bình thường chảy nhiều mồ hôi, lúc chiến đấu chảy ít máu” chính là thế này.

    Tống Phong nhanh chóng nhào qua, lấy tờ giấy ra nhìn, tiếp tục làm động tác mới, Vệ Tiểu Nghiễn theo sát phía sau, không phải lĩnh vực nào bọn họ cũng là người hoàn thành sớm nhất, quân mũi nhọn luôn có lĩnh vực mình am hiểu, trước mặt những người đó, bọn họ cũng phải xếp phía sau, nhưng bọn họ là người có thời gian tổng cộng ngắn nhất, dù sao lúc trước bọn họ đã trải qua vô số huấn luyện, mấy thứ này chỉ là chuyện nhỏ.

    Vì thế huấn luyện viên nhìn thấy hai người kia xông thẳng về trước, tốc độ khó mà tin nổi. Tống Phong nhìn huấn luyện viên, cười cười chạy tới, không nói hai lời liền kéo tay huấn luyện viên nhìn đồng hồ: “Ái chà, trước khi ăn trưa còn có thể tắm một cái, may quá,” sau đó sung sướng quay đầu bỏ đi. Vệ Tiểu Nghiễn theo sát phía sau, kéo tay huấn luyện viên qua nhìn: “Tốt quá!” Nói xong cũng chạy mất hút.

    “…” Huấn luyện viên nhớ tới tình cảnh lính mới năm trước mệt chết lên chết xuống, nhìn lại hai người này, ngẩn người suốt nửa ngày, chất lượng lính mới lần này là chất lượng gì?!

    Nhóm lính mới cũng điên cuồng hò hét, bọn họ là học sinh mới là lạ!

    Bạch Húc Nghiêu thở hổn hển, nằm sấp bò qua lưới sắt, liếc mắt nhìn một cái, cắn răng kiên trì, không ngờ mình lại bại dưới tay hai tên lính mới không biết xếp chăn, quá vô lí!

    Buổi sáng sau khi kết thúc, hai chân của Bạch Húc Nghiêu đều run rẩy, nhưng cậu không quan tâm nhiều như vậy, thu dọn một chút rồi tới căn tin. Nơi này đã ngồi đầy người, có người đã ăn xong từ sớm, Bạch Húc Nghiêu đảo mắt nhìn một vòng, thấy Vệ Tiểu Nghiễn đang ngoắc tay với mình.

    “Nè, ăn đi, cho cậu đó.”

    “Cảm ơn…” Bạch Húc Nghiêu mệt đến mức không còn khẩu vị, nhưng cậu biết buổi chiều còn phải luyện tập, đành phải cố mà ăn.

    “Tay cậu đang run kìa, gắp thức ăn có rớt không đó? Tôi lấy cho cậu cái muỗng nhé?”

    Bạch Húc Nghiêu cứng đờ: “Không cần.”

    “Được rồi.”

    Bạch Húc Nghiêu đưa tay gắp đồ ăn, thuận miệng hỏi: “Tống Phong đâu?”

    “Đi tìm thủ trưởng rồi.”

    Bạch Húc Nghiêu giật mình: “Tìm thủ trưởng làm gì?”

    “Xin cái lồng trong suốt nuôi chuột.”

    Bạch Húc Nghiêu run rẩy, đồ ăn trên tay rớt cái bẹp xuống bàn.

    “Nhìn đi, tôi đã nói sẽ rớt mà.”

    “…”

    Tống Phong cười tủm tỉm đi lên tòa nhà chính, đẩy ra cửa ban công, thứ đầu tiên nhìn thấy chính là khóe mắt bầm tím của Tiêu Minh Hiên, lập tức vui vẻ chạy tới: “Chào thủ trưởng~”

    Tiêu Minh Hiên ngẩng đầu, nhìn cặp mắt lấp lánh tràn đầy sức sống của đối phương, hắn buông văn kiện xuống: “Cậu vào bằng cách nào?”

    Tống Phong ngồi lên bàn: “Tôi nói với bọn họ anh có chuyện tìm tôi.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu: “Cậu muốn gì?”

    “Tôi muốn một cái lồng trong suốt, làm từ bình plastic cũng được.”

    “Để làm gì?”

    Tống Phong móc túi, lấy ra hai cái bao nilon chứa hai con chuột bị bắt bên trong: “Nuôi chúng nó.”

    “…”

    ***

    Chương 26

    Rối rắm

    Tiêu Minh Hiên chỉ mất vài phút để biết rõ nguyên nhân sự tình, hắn liếc nhìn hai con chuột đáng thương sắp bị ép chết trong túi nilon, tiện tay đặt chúng lên bàn, suy nghĩ một chút rồi hỏi: “Cậu cảm thấy Bạch Húc Nghiêu thế nào?”

    “Cậu ấy dạy tôi xếp đậu hủ, là một người tốt.” Tống Phong khen.

    Tiêu Minh Hiên nghi ngờ hỏi: “Chỉ vậy thôi sao?”

    Tống Phong nằm dài lên bàn, hoàn toàn không quan tâm đống văn kiện kia có bị mình đè nát hay không, hắn dùng một tay chống cằm, nhớ lại dáng vẻ thê thảm của Bạch Húc Nghiêu hồi sáng, mỉm cười: “Là một người rất đáng yêu.”

    Tống Phong vừa mới tắm xong, tóc vẫn còn ướt, đáy mắt còn mang theo chút hơi nước, Tiêu Minh Hiên nhìn cặp mắt xinh đẹp này ở khoảng cách gần, sau đó đưa tay sờ sờ đầu đối phương, lặp lại: “Đáng yêu?”

    “Phải,” Tống Phong gật đầu, ở Mỹ hắn cũng là huấn luyện viên, Bạch Húc Nghiêu rất đáng được đào tạo, hắn cười xấu xa, “Vừa nhìn là muốn yêu thương một phen rồi~”

    Quả nhiên tên vô sỉ này có ý đồ với người ta… Tiêu Minh Hiên vuốt đầu Tống Phong một cái, tôi đưa cậu tới đây không phải để cậu đi lăng nhăng đâu thiếu gia, hắn khuyên nhủ: “Cậu tỉnh lại đi, nơi này là quân doanh.”

    “Tôi biết,” Tống Phong giơ tay cam đoan, “Tôi sẽ không làm chuyện gì quá đáng, anh cứ yên tâm.”

    Tiêu Minh Hiên hoài nghi: “Quá đáng là thế nào?”

    “Làm người ta tàn phế hoặc giết chết.”

    “…” Tiêu Minh Hiên nhìn Tống Phong, biểu tình trên mặt vô cùng bình tĩnh, nhưng giờ phút này tâm tình của hắn không thể dùng ngôn từ để diễn tả.

    Tống Phong mỉm cười bước về phía trước: “Tôi đảm bảo sẽ làm cho cậu ấy vui vẻ, vậy được chưa?”

    Được… Mới là lạ, Tiêu Minh Hiên im lặng vài giây, “… Cậu ta sẽ chịu theo cậu sao?”

    Tống Phong cười tự tin: “Không hề gì, tôi có cách làm cho cậu ấy theo.”

    Đúng, tên lưu manh này có rất nhiều kinh nghiệm… Tiêu Minh Hiên im lặng, trên lí trí hắn biết sinh hoạt cá nhân của Tống Phong không liên quan đến mình, nhưng trên thực tế hắn cảm thấy rất không thoải mái, riêng ba chữ “không hề gì” đã khiến hắn không thể nhịn được, hắn cảm thấy mọi chuyện không phải như thế này, giống như có thứ gì đó dần dần thoát khỏi quỹ đạo vốn có, vượt khỏi tầm kiểm soát của mình.

    Tống Phong lại bò lên phía trước: “Trở lại chuyện chính đi, tôi muốn một cái lồng.” Lúc này khoảng cách giữa hai người rất gần, mùi xà phòng thơm ngát và mùi cơ thể đặc trưng thổi qua, dễ ngửi vô cùng, Tiêu Minh Hiên lấy lại bình tĩnh: “Không thể nuôi chuột ở quân doanh.”

    “Phải, các người không cho phép nuôi, nhưng không có nói tôi không thể nuôi,” Tống Phong cười tủm tỉm, “Tôi xếp chăn thành như vậy cũng không ai để ý, nuôi hai con chuột cũng không thành vấn đề, đúng không?”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, người này luôn thông minh như vậy.

    “Cho tôi cái lồng đi.”

    “Không có,” Tiêu Minh Hiên nói, “Cái chai cũng không có, cậu tìm người khác mà xin.”

    “Ăn cơm tối xong tôi sẽ đến lấy,” Tống Phong mặc kệ, “Sau đó có chạy phụ trọng 5 km, tôi cần dùng tới nó.”

    Tiêu Minh Hiên đè nén cảm xúc rối rắm trong lòng, chuyển sang việc chính: “Cậu ta không chạy nổi 5 km sao?”

    “Chạy được,” Tống Phong cười xấu xa, “Tôi dùng cho việc khác.”

    “…” Tiêu Minh Hiên nhịn, lại tiếp tục nhịn, “Cậu không thể đàng hoàng một chút à?”

    “Ai, tôi biết rồi, tôi hứa sẽ không làm chuyện gì quá đáng, tôi chỉ muốn thử một chút thôi,” Tống Phong cười tủm tỉm, nhưng thật ra là do bọn họ nhất định sẽ vượt qua đợt tuyển chọn, nhàn rỗi không có gì làm nên mới đi chọc phá người ta, hắn nói, “Nếu lúc xét tuyển, các anh cảm thấy cậu ấy không đủ tư cách thì cứ đá, tôi không có ý kiến gì hết, mạng ai người nấy lo.”

    Không đá cậu ta được, trung đoàn đã dặn cho dù không thể ở lại cũng phải cho cậu ta vào đội hậu cần, Tiêu Minh Hiên im lặng một lát: “Cậu có biện pháp tăng thể năng cho cậu ta?”

    “Chủ yếu là do bản thân cậu ấy chịu nỗ lực, tôi cảm thấy đáng để đào tạo,” Tống Phong cười nói, “Nói thế nào thì cũng là người mà tôi nhìn trúng, nếu thật sự luyện được, tuyệt đối là mầm tốt.”

    Tiêu Minh Hiên chuyển lực chú ý trở lại, hắn cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhưng tại sao lại không thoải mái? Hai người này có ai khiến hắn cảm thấy chướng mắt? Tiêu Minh Hiên ngẫm nghĩ, mình không thể cảm thấy Tống Phong chướng mắt, vậy chẳng lẽ là Bạch Húc Nghiêu? Nhưng mình còn chưa nói câu nào với cậu ta, càng không thể… Hình như, cậu không có gì làm giúp tên lưu manh này xếp chăn làm gì? Ăn no rửng mỡ à! (câu này là anh Hiên đang nói với Bạch Húc Nghiêu trong tư tưởng…)

    “Quyết định vậy đi,” Tống Phong đứng dậy, “Tạm thời để chuột ở chỗ anh, chút nữa nhớ cho nó uống nước, đừng để nó chết.”

    Tiêu Minh Hiên đảo mắt một vòng, sau đó nhìn xấp văn kiện cao ngất bên cạnh, thầm nghĩ nếu mấy thứ này đổ xuống, phỏng chừng sẽ đè chết hai con chuột kia, nhưng có đè chết cũng không sao, Tống Phong có thể bắt tiếp.

    Tống Phong vẫy vẫy tay: “Tôi đi đây.”

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn, nhắc nhở: “Lúc đi phải cúi chào, sau này vào cửa phải cúi chào và nói báo cáo, văn phòng này không phải chỉ có mình tôi, còn có đội trưởng của một đội nữa.”

    Tống Phong chớp mắt: “Chào như thế nào?” sau đó khoa tay múa chân, “Thế này hả?”

    Tiêu Minh Hiên lắc đầu: “Sai rồi.” Hắn ngẫm nghĩ một lát, đứng dậy dạy Tống Phong, lỡ như sau này mọc ra một tên dạy Tống Phong quân lễ, sau đó bị tên lưu manh này nhìn trúng nữa thì phiền phức. Tiêu Minh Hiên nắm tay Tống Phong: “Đặt tay ở đây.”

    Tống Phong thấp hơn Tiêu Minh Hiên một chút, hắn ngẩng đầu nhìn khoé mắt bầm tím của Tiêu Minh Hiên, nhất thời cảm thấy rất tốt, trong cặp mắt xinh đẹp đều là ý cười, sau đó đưa tay chọt chọt vết thương của Tiêu Minh Hiên. Tiêu Minh Hiên nghiêng đầu né tránh: “Đừng phá.”

    Tống Phong vui vẻ chọt tiếp: “Có ai hỏi anh tại sao lại bị thế này không?”

    Tiêu Minh Hiên tiếp tục tránh: “Có hỏi nhưng tôi không trả lời, biết làm quân lễ chưa?”

    Tống Phong rất thông minh, cười gật đầu: “Biết rồi.”

    “Ừ, cúi chào đi.”

    “Người quen có cần không?” Tống Phong nhích qua, vươn tay khoác vai hắn, “Tốt xấu gì chúng ta cũng đã từng chung hoạn nạn, cho dù bỏ qua điểm ấy, nói thế nào chúng ta cũng đã từng lên giường… À đúng rồi, cái hộp bao cao su anh nợ tôi, chừng nào anh mới đưa?”

    Tiêu Minh Hiên đứng im không nhúc nhích mặc Tống Phong khoác vai, ban đầu hắn chỉ muốn dạy Tống Phong một chút quân lễ, không ngờ lại nghe được mấy lời này, hắn nhíu mày: “Bây giờ tôi cho cậu để cậu dùng luôn cho tiện, được không?”

    Tống Phong ngẩn ra, nhớ tới việc có thể mình sẽ phải tìm đàn ông, gật đầu: “Cũng được, đưa đây.”

    “…” Tiêu Minh Hiên nghiêm túc hỏi, “Cậu đói khát như vậy sao?”

    “Có gì đâu…” Tống Phong nói, dùng ánh mắt mong chờ nhìn hắn, “Sao đây, anh có cô nào giới thiệu cho tôi hả? Đầu bếp căn tin? Đẹp không? Dáng người thế nào? Ngực không thể nhỏ hơn cỡ B.”

    Tiêu Minh Hiên im lặng một giây, sau đó xách cổ Tống Phong ném ra khỏi văn phòng: “Về ngủ đi, nằm mơ chuyện gì thực tế vào.” Hắn đóng sầm cửa, hít một hơi thật sâu, cảm thấy mình cần phải bình tĩnh phân tích tình huống hiện giờ.

    Tống Phong đành phải trở về phòng, sau khi huấn luyện tới trưa, mọi người mệt đến mức không còn sức để nói, thấy Tống Phong vào chỉ ngẩng đầu lên nhìn, ánh mắt trở nên phức tạp, không ai dám hoài nghi chất lượng của đợt huấn luyện lần này nữa. Bạch Húc Nghiêu vốn đang chuẩn bị ngủ, thấy Tống Phong thì lập tức ngồi dậy, nhìn hai tay của hắn, không phải cậu sợ chuột, nhưng không hiểu sao nhìn thấy nó thì trong lòng lại sợ, cậu ra vẻ bình tĩnh nói: “Không phải anh đi xin cái lồng sao?”

    “Ừ,” Tống Phong tiếc nuối thở dài, “Nhưng thủ trưởng nói không thể nuôi chuột trong quân doanh.”

    Bạch Húc Nghiêu âm thầm thở phào nhẹ nhõm, quay lại giường, nhắm mắt ngủ.

    Tống Phong nằm trên giường của mình, nghỉ trưa rất quan trọng, vả lại hắn cũng khá mệt.

    Cuối cùng đợt huấn luyện buổi chiều đã đến, bọn họ đứng trong sân thể dục luyện tập lực tay, sau đó được đưa tới sân bắn, quy định phải bắn đủ số lượng viên đạn trong khoảng thời gian nhất định. Thời gian không phải là vấn đề, huống chi vừa rồi còn luyện tập lực tay, cho dù tay không run cũng hơi cương, không bắn trúng mép bia ngắm là may mắn lắm rồi, bất quá có một khoảng thời gian trống trước khi chuyển qua hạng mục huấn luyện mới, điều này giúp kéo dài thời gian bắn, mà huấn luyện chủ yếu dựa vào sự tự giác của mỗi người, huấn luyện viên chỉ phụ trách dẫn bọn họ đến sân huấn luyện kế tiếp đúng giờ, nếu có người muốn ở lại luyện tập tiếp, huấn luyện viên cũng không ngăn cản.

    Trên bàn bày một loạt súng, Tống Phong quét mắt một vòng, súng lục 92, súng tự động 95, súng bắn tỉa 88… Hắn tùy tiện cầm một cái lên bắn, mấy phát đầu có chút không quen, sau đó thì ổn hơn, khi làm nhiệm vụ thường xuyên đụng đến cái gì dùng cái nấy, có khi thậm chí còn không có súng, nhặt đại một miếng gạch nát để đánh nhau, muốn không quen cũng khó.

    Tống Phong nhanh chóng dùng hết tất cả các loại súng một lần, sau đó cười híp mắt đi đến bên cạnh Bạch Húc Nghiêu, huấn luyện viên quét mắt một vòng, nghe thành tích báo lại thì không thể tin nổi.

    Tiêu Minh Hiên dùng kính viễn vọng nhìn Tống Phong đứng bên cạnh Bạch Húc Nghiêu nói chuyện sôi nổi, còn cầm tay người ta nghiêm túc dạy bắn, nhìn thế nào cũng cảm thấy không thoải mái.

    Tiêu Minh Hiên lâm vào trầm tư, sau khi gặp nhau ở Malaysia, hắn đã biết trong thời gian ngắn Tống Phong là sự tồn tại đặc biệt đối với hắn, trong lúc đó Tống Phong còn liên tục cứu hắn hai lần, suýt chút nữa đã mất mạng, điều này càng tăng thêm cảm giác đặc biệt đó, khiến hắn cảm thấy cả đời mình cũng không thể quên Tống Phong, mà sự thật đúng là như vậy, Tiêu Minh Hiên chỉ sợ đến chết mình cũng không quên được Tống Phong.

    Vậy… Rời đi? Dù thế nào đi nữa, rồi có ngày bọn họ cũng phải chia xa, mỗi người sẽ có cuộc sống riêng của mình, xây dựng gia đình riêng, ở nơi không nhìn thấy nhau vui vẻ hoặc đau khổ… Hắn hít vào một hơi, lập tức phủ định, nếu có thể rời đi, lúc trước hắn đã không đưa Tống Phong đến đây.

    Quên không được, đi không được, không bỏ xuống được… Tiêu Minh Hiên giật mình, bị ý nghĩ của bản thân dọa sợ, im lặng không nói gì thật lâu.

    Trong phòng làm việc có hai gã bộ đội đặc chủng đang ngồi xem kế hoạch huấn luyện kì này, tranh thủ đạt tới mục tiêu dự tính trong điều kiện an toàn tuyệt đối, đây vốn là công việc của Tiêu Minh Hiên, nhưng Tiêu Minh Hiên lại ném cho bọn họ, còn mình thì đi đến trước cửa sổ nhìn chằm chằm bên dưới. Hai gã bộ đội đặc chủng tưởng rằng Tiêu Minh Hiên đang suy nghĩ chiêu thức cay độc để huấn luyện đám lính mới, bọn họ vừa lật văn kiện vừa mừng thầm khi thấy người gặp họa.

    Cửa phòng mở ra, một người bước vào: “Ghê thật, chất lượng của lính mới lần này mạnh quá.”

    Tiêu Minh Hiên tỉnh táo trở lại, những người khác lập tức hỏi: “Sao, lại là hai người kia? Tôi cảm thấy bọn họ hoàn toàn có thể vượt qua đợt tuyển chọn, hồi trưa sau khi nghe thành tích của bọn họ, Tiểu Vương liền chạy đến sân huấn luyện, nhiệt tình còn hơn lúc tuyển chọn nữa.”

    “Hai người đó không tệ, đều là mầm tốt.”

    Người vừa bước vào ném cho bọn họ tờ giấy: “Thành tích bắn, tự xem đi.”

    “Fuck, thành tích này có thể so găng với đội trưởng rồi, chúng ta còn có chỗ đứng nữa sao?” Một người trong đó kêu lên.

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt một cái: “Không chỉ là mầm tốt.”

    Mấy người kia đồng loạt ngẩng đầu lên: “Đội phó, rốt cuộc lai lịch của bọn họ là gì?”

    Tiêu Minh Hiên im lặng vài giây, cảm thấy khích lệ đúng lúc mới có lợi, bất quá điều này không thể dùng với lính mới, chênh lệch quá lớn sẽ làm cho bọn họ mất tự tin, nhưng ở trước mặt những người này thì được, hắn chậm rãi nói: “Bọn họ là lính đánh thuê.”

    Những người kia kinh ngạc, chỉ nghe Tiêu Minh Hiên tiếp tục nói: “Bọn họ bôn ba trên một con đường suốt thời gian dài, tính đến bây giờ chúng ta đã trải qua bao nhiêu nhiệm vụ?”

    Mọi người im lặng, sự đối lập đã hiện lên rõ như ban ngày, hai người kia luyện tập từ vô số thực chiến. Nếu dùng mấy hạng mục huấn luyện hoàn thành trong thời gian nhất định để so sánh, bọn họ có thể đánh bại hai người kia, dù sao thời gian bọn họ huấn luyện nhiều hơn, còn hai người kia phải tới nơi này nơi nọ nhận nhiệm vụ, nhưng nếu so kinh nghiệm thực chiến và năng lực ứng biến, chỉ sợ bọn họ sẽ thua, nhưng cái mà đại đội muốn là cái gì? Là thực chiến!

    Tiêu Minh Hiên muốn nói hai người kia ra ngoài làm nhiệm vụ nhiều hơn bọn họ, nhưng nói thế sẽ gây đả kích quá lớn, chỉ có thể nói: “Bọn họ có thành tích này cũng không có gì là lạ.”

    Mấy người kia vẫn im lặng, một lát sau, một người không nói lời nào đi ra ngoài, phỏng chừng là đến sân bắn, hai người còn lại thì ngẫm nghĩ: “Vẫn rất kì dị, thuộc hạ của tên trùm thuốc phiện lần trước cũng là lính đánh thuê, nhưng đâu có giống bọn họ, nếu vậy sau này làm sao chúng ta dám ra mặt nữa.”

    Ngoài mặt Tiêu Minh Hiên không có phản ứng gì, nhưng từ trước tới giờ hắn luôn tự hỏi thân thủ của Tống Phong là do ai luyện ra, suy nghĩ của hắn bắt đầu bay xa, lúc trước Tống Phong đã trải qua cái gì hắn hoàn toàn không biết, những gì hắn biết về Tống Phong vẫn còn quá ít.

    Giờ phút này người được gọi là “rất kì dị” đang cười tủm tỉm nhìn người ta huấn luyện, hăng hái nói: “Nhanh lên, hồi trưa cậu chưa ăn cơm à? Trèo có 300 bậc đã suýt vượt thời gian quy định, cậu nhìn đi, người ta đi qua sân huấn luyện kế tiếp hết rồi kìa.”

    Cả người Bạch Húc Nghiêu đổ đầy mồ hôi, ánh mắt kiên nghị, cắn răng tăng tốc độ, thậm chí có thể nhìn thấy mạch máu trên trán. Vệ Tiểu Nghiễn ngồi ở một bên than thở: “Hồi đó ở bộ đội có phải cậu chỉ ăn no rồi ngủ, tỉnh ngủ rồi ăn hay không?”

    “Không,” Tống Phong thật lòng phản bác, “Cậu ta còn xếp đậu hủ nữa.”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu: “Em hiểu rồi, vậy là mỗi ngày cậu ta đều ăn cơm rồi ngủ cộng thêm xếp đậu hủ.”

    “Ồ!”

    Trên trán Bạch Húc Nghiêu nổi đầy gân xanh, cậu tức giận gầm lên một tiếng rồi lại tăng tốc. Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn lập tức phấn khởi hẳn lên: “Đúng đúng, vùng lên, vùng lên!” Sau khi hoàn thành bước cuối cùng, Bạch Húc Nghiêu ngồi phịch xuống đất, nghiến răng nghiến lợi: “Hai người im miệng cho tôi…”

    “Đứng lên đứng lên,” Tống Phong kéo cậu ta dậy, “Đi thôi, tiếp theo là cái gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhìn tờ giấy: “Vật lộn.”

    “Ái chà, vật lộn…” Tống Phong kéo Vệ Tiểu Nghiễn tới sân, vẫy tay, “Đi thôi.”

    Bạch Húc Nghiêu thở hổn hển nghỉ ngơi hơn mười giây, quay đầu lại thì thấy hai người kia đã tìm chỗ ngồi xuống, lập tức kinh ngạc: “Hai người không luyện?”

    Hai người đồng loạt lắc đầu, Tống Phong yếu ớt nói: “Chúng tôi không… Không biết…”

    Thật ra, bọn họ đã quên thứ tự động tác cố định, sống trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc trong thời gian dài giúp bọn họ hiểu rõ từng bộ vị yếu ớt nhất trên cơ thể người, bình thường chỉ cần một chiêu chế địch, một giây quyết định sống chết, vô luận ở tư thế nào hoặc phương vị nào, cơ thể gần như phản ứng trước cả đầu óc, lấy mạng người trong nháy mắt, phản ứng này đã trở thành bản năng, thậm chí còn ăn sâu vào xương tủy, vì thế bọn họ đã quên hết chiêu thức mặt ngoài.

    Bạch Húc Nghiêu ngẩn ra: “Không biết?”

    Hai người gật đầu.

    Bạch Húc Nghiêu hít một hơi, rốt cuộc cơ hội báo thù đã tới! Cậu cố gắng làm cho giọng nói của mình nghe không quá phấn khởi, cười hiền lành: “Qua đây, tôi dạy cho hai người.”

    Tống Phong lắc đầu: “Không cần, chúng tôi nhìn là được rồi.”

    Vệ Tiểu Nghiễn bổ sung: “Chúng tôi nhìn là biết ngay.”

    “Nhìn sao mà được,” Bạch Húc Nghiêu khuyên bảo, “Tự mình trải nghiệm mới nhớ kĩ được, qua đây, mọi người phải giúp đỡ lẫn nhau chứ, hai người đã giúp tôi, tôi cũng nên giúp hai người mà, đúng không? Đúng không ——!!”

    Tống Phong: “…”

    Vệ Tiểu Nghiễn: “…”

    ***

    Chương 27

    Trách nhiệm

    “A ——” Bạch Húc Nghiêu kêu thảm một tiếng, đột nhiên bị ném ra ngoài.

    Mấy phút đồng hồ trước cậu còn hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đứng trước mặt người ta chỉ huy: “Hai anh lên từng người một, anh đó,” Cậu chỉ vào Tống Phong, “Anh lên trước, nhanh đi, đừng lề mề, có phải con gái đâu.” Bạch Húc Nghiêu nói đến nghiện, còn tự mình tới kéo Tống Phong, sung sướng chạy về phía sân huấn luyện, sự mệt mỏi lúc trước giống như đã hoàn toàn biến mất.

    Vì thế Tống Phong im lặng bị kéo ra sân.

    Đồng chí Bạch Húc Nghiêu bày ra tư thế sẵn sàng, ngoắc ngoắc ngón tay: “Tấn công đi.”

    Tống Phong ngẫm nghĩ, cảm thấy hơi chột dạ: “Thôi cậu tấn công đi.”

    Bạch Húc Nghiêu nhìn hắn: “Bây giờ tôi đang hướng dẫn anh, anh phải tấn công tôi thì tôi mới có thể chỉ anh cách khống chế địch, nếu tôi chủ động tấn công anh, bảo đảm anh sẽ thua ngay chiêu đầu.”

    Vệ Tiểu Nghiễn hì hục xoay người lại, cúi đầu chui vào góc run rẩy. Huấn luyện viên đứng ở bên cạnh liếc hắn một cái, sau chuyện buổi sáng, bọn họ cảm thấy đặc biệt hứng thú với hai người này, huấn luyện viên đi qua hỏi: “Sao vậy? Không khỏe à?”

    “Không,” Bả vai Vệ Tiểu Nghiễn run run, run giọng nói, “Tôi đang cười, nhưng tôi không thể để người khác thấy tôi cười, ha ha ha ha…”

    Huấn luyện viên: “…”

    “Chậc chậc, không được, tôi phải nhìn xem.” Vệ Tiểu Nghiễn đưa tay che miệng, yên lặng xoay người lại, Bạch Húc Nghiêu vẫn đứng ở đằng kia giáo dục khuyên nhủ, Tống Phong bất đắc dĩ đành phải đi qua, khởi động tay chân: “Tôi đánh được chưa?”

    Bạch Húc Nghiêu gật đầu, tiếp theo chợt nhớ tới một sự kiện: “Khoan đã!” Cậu hồi tưởng lại động tác hai người này nhảy lên xe hồi sáng, nghi ngờ hỏi: “Hai người không biết vật lộn thật sao?”

    “Không,” Tống Phong thuần khiết nhìn cậu ta, “Tôi còn không biết chiêu thức thứ nhất là gì.”

    Bạch Húc Nghiêu yên tâm, bày ra tư thế: “Tới đi.”

    Tống Phong suy nghĩ một chút, khống chế lực tung một đấm. Ánh mắt của Bạch Húc Nghiêu nhất thời trở nên sắc bén, cậu nhích người sang một bước, dùng một tay giữ chặt cánh tay của Tống Phong, tay còn lại thì muốn nắm áo của đối phương, hiển nhiên chuẩn bị dùng chiêu ném qua vai. Tống Phong lách eo tránh né, cả người đổi phương hướng, lật cánh tay của Bạch Húc Nghiêu, trực tiếp ném cậu ta ra ngoài. Tống Phong dùng vừa đủ lực, Bạch Húc Nghiêu sẽ không té đau.

    Bạch Húc Nghiêu “a ——” một tiếng, Vệ Tiểu Nghiễn chạy tới ngồi chồm hổm dưới đất: “Cưng à, cưng có khỏe không, tới lượt anh chưa?”

    Dây cung lí trí của Bạch Húc Nghiêu tiếp tục đứt cái phựt, cậu nhào qua bóp cổ Vệ Tiểu Nghiễn: “Tôi x cả nhà hai người a a a! Không phải hai người nói không biết sao a a a!”

    Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng né tránh: “Bình tĩnh, chúng tôi thật sự không biết vật lộn.”

    “Vậy vừa rồi là cái gì? Hai người tưởng tôi mù hả?! Là cái gì?!”

    “Chúng tôi chỉ biết đánh người, không có chiêu thức.” Vệ Tiểu Nghiễn kiên nhẫn giải thích.

    “…”

    Tống Phong yên lặng đi tới: “Muốn chúng tôi dạy cậu đánh người không? Hay là… Cậu sợ bị đánh?”

    Bạch Húc Nghiêu lập tức đứng dậy, vẻ mặt kiên quyết: “Tới luôn!”

    Tống Phong ngoắc ngón tay, Bạch Húc Nghiêu không sợ chết nhào qua, Vệ Tiểu Nghiễn ngồi xuống vừa nhìn vừa cười hì hì. Ngay từ đầu bọn họ đã mang đến cảm giác nổi bật, nhóm lính mới nhịn không được quay sang nhìn họ, thấy chỉ có một mình Vệ Tiểu Nghiễn ngồi ở đó, một người tiến lên: “Anh bạn, không có ai luyện chung à?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhìn người nọ, đây chính là người hồi sáng hỏi chuyện con chuột, chạy trong đội dẫn đầu, vừa nhìn liền biết là quân mũi nhọn. Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu: “Còn anh?”

    “Tôi chơi với bọn họ không thú vị, hồi sáng tôi thấy thân thủ của cậu không tệ, làm hai ván không?”

    Vệ Tiểu Nghiễn kinh ngạc: “Anh luyện chưa?”

    Người nọ cười cười: “Thử xem thế nào?”

    Vệ Tiểu Nghiễn ngẫm nghĩ, dù sao mình cũng không có gì làm, vì thế liền đứng dậy đi đến khoảng đất trống với người nọ. Bạch Húc Nghiêu bò dậy, vừa lúc nhìn thấy hai người kia, quay đầu nói với Tống Phong: “Này, đó là người ưu tú nhất trong quân đoàn 112 của chúng ta đấy.”

    Tống Phong chớp mắt: “Lợi hại lắm à?”

    Bạch Húc Nghiêu gật đầu, nhìn sang bên kia: “Ít nhất đã luyện mười năm đấu vật và vật lộn, Tiểu Nghiễn được không vậy?”

    “Cậu lo cho mình trước thì hơn,” Tống Phong kéo cậu ta, “Lên đi.”

    “Anh không xem?”

    Tống Phong không trả lời: “Rốt cuộc có lên hay không?”

    “Từ từ, để tôi xem một chút.” Bạch Húc Nghiêu nhìn không chớp mắt, xung quanh cũng có không ít người đang nhìn. Tống Phong đi tới nơi Vệ Tiểu Nghiễn ngồi ban nãy để nghỉ ngơi, cho dù có vật lộn giỏi thế nào đi nữa, chưa thấy máu tức là chưa thấy máu, còn chuyên môn của bọn họ là giết người, nếu xét về mặt chiêu thức, hắn và Vệ Tiểu Nghiễn không là gì cả, nhưng nếu đánh tùy tiện thì… Không cần nhìn cũng biết kết quả.

    Quả nhiên, bên kia Vệ Tiểu Nghiễn né tránh nắm đấm vung tới vài lần, tiếp theo khuỵu chân xuống, thân thể nhỏ bé vòng qua cánh tay của đối phương, đồng thời đưa tay đến cổ họng, bóp cổ đối phương từ phía sau.

    Xung quanh vang lên một mảnh trầm trồ khen ngợi, huấn luyện viên ban nãy hỏi chuyện Vệ Tiểu Nghiễn đứng yên không nhúc nhích, lúc này hai mắt nhíu lại, thấp giọng hỏi: “Luyện tập từ thực chiến?”

    Tống Phong ừ một tiếng, nhìn nhóm binh lính kia hoạt động, không khỏi nở nụ cười. Mặc dù chỉ mới huấn luyện ở đây chưa đến một ngày, hắn vẫn thích không khí ở đây, người ở đây luôn tích cực tiến về phía trước, bọn họ theo đuổi những điều đơn thuần, thậm chí có thể gọi là sạch sẽ, không giống hắn và Vệ Tiểu Nghiễn, hai người đã trải qua quá nhiều chuyện tăm tối.

    Tống Phong biết sau khi nhìn thấy thành tích của hắn và Vệ Tiểu Nghiễn, nhóm quân mũi nhọn nhất định sẽ không chịu thua, thật ra tinh thần này rất tốt. Mặc dù mọi người đều cảm thấy cuộc huấn luyện vô nhân đạo, “không dành cho con người”, cũng thường xuyên chửi rủa um sùm, nhưng điều đó không quan trọng, nếu bây giờ không luyện, sau này ra thực chiến chỉ có một kết quả, đó là chết, trong mưa bom bão đạn vốn không có nhân đạo, có thể sống sót là không tệ rồi.

    Bây giờ những người này chưa hiểu, có lẽ sau này cũng vĩnh viễn không hiểu được, bởi vì ai có thể ở lại vẫn còn là ẩn số. Tống Phong nhớ Vương Nhất Trung từng nói, đội quân đặc chủng này không tầm thường, không biết phía sau sẽ sắp xếp cái gì, hắn cũng không dám cam đoan mình có thể vượt qua.

    Sau khi xem xong, Bạch Húc Nghiêu chạy tới tìm Tống Phong, kinh ngạc hỏi: “Sao anh lại nhìn tôi như vậy?”

    “Tôi đang suy nghĩ,” Tống Phong nhìn cậu ta, “Rốt cuộc tôi giúp cậu luyện tập là đúng hay sai, nếu tôi mặc kệ cậu, có lẽ cuộc sống của cậu sẽ khác.”

    Bạch Húc Nghiêu nhíu mày: “Có ý gì?”

    Tống Phong lắc đầu, quên đi, mỗi người có chí hướng riêng, sau này lựa chọn thế nào phải do chính bản thân cậu ta quyết định, bây giờ giúp cậu ta vận động một chút cũng không xấu, bất quá nếu sau này cậu ta lựa chọn ở lại, cậu ta sẽ giống như Vệ Tiểu Nghiễn, trở thành trách nhiệm của mình.

    Sau bữa cơm chiều, Tống Phong lại tươi cười rảo bước lên tòa nhà chính: “Báo cáo.”

    Tiêu Minh Hiên không ngẩng đầu lên: “Vào đi.”

    Sau khi đẩy cửa bước vào, phát hiện bên trong còn có mấy người, Tống Phong cười vẫy tay: “Hey~” Hắn nói xong liền dừng lại, vội vàng cúi chào, “Chào mọi người.”

    Những người kia dở khóc dở cười, nhìn đồng hồ rồi đứng dậy đi ăn cơm, trong chốc lát chỉ còn lại hai người bọn họ, Tống Phong vội vàng nhào qua: “Cái lồng của tôi đâu?”

    Tiêu Minh Hiên lấy ra hai cái bình plastic dưới bàn, Tống Phong vui mừng nhận lấy, giơ lên trước mặt ngắm một chút, cười hài lòng: “Không tệ, tôi đi đây.”

    “Đợi đã,” Tiêu Minh Hiên gọi hắn lại, im lặng một lúc rồi hỏi, “Tống Phong, nếu có một người khiến cậu không thể quên được cũng không thể bỏ được thì phải làm sao? Người đó không phải là người thân của cậu, nhưng cậu không muốn người đó rời xa cậu, nếu đổi lại là cậu, cậu sẽ làm thế nào?”

    Tống Phong vô tội nói: “Tôi không có người nào như vậy, chó cưng của tôi có tính không?”

    “…” Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Cậu có nghe tôi nói là ‘người’ không?”

    Tống Phong trừng mắt: “Anh dám kì thị chó cưng của tôi?”

    “Cậu chỉ cần nói phải làm thế nào là được,” Tiêu Minh Hiên bất đắc dĩ, “Đừng nói những chuyện không liên quan.”

    Tống Phong khó chịu: “Còn làm gì nữa? Cùng cô ấy sống hết quãng đời còn lại, nếu cô ấy đồng ý thì làm tới luôn, nếu cô ấy không đồng ý thì cứ bỏ thuốc ép buộc cho bằng được, một lần không được thì hai lần, không có tình yêu thì làm ra tình yêu, anh ở trong giới lâu như vậy mà vẫn còn cần tôi dạy cho anh sao? Ủa mà anh có người yêu rồi hả thiếu gia? Ai vậy? Đầu bếp căn tin? Ở đó có gái thật sao?!”

    Tiêu Minh Hiên im lặng nhìn hắn, không nói lời nào.

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, thấy con ngươi bình tĩnh mọi ngày của đối phương chợt trở nên đầy ẩn ý, im lặng lui về phía sau: “Tôi nói sai rồi sao? Được rồi, tôi không nên bảo anh tổn thương cô ấy, con gái phải được nâng niu chiều chuộng, mà ở đó có gái thật hả?”

    Trọng điểm của hai câu đều đặt ở câu cuối, Tiêu Minh Hiên càng im lặng hơn.

    Tống Phong tiếp tục lui về phía sau: “Tôi nói sai thật sao?”

    “Không,” Tiêu Minh Hiên chậm rãi nói, “Bây giờ tôi cảm thấy cậu nói rất đúng.”

    “Vậy à, vậy anh cố lên, nếu căn tin thật sự…” Dưới ánh mắt của người nào đó, Tống Phong lập tức ngậm miệng, có lẽ nơi đó chỉ có một cô gái, nhưng đã bị Tiêu Minh Hiên chiếm trước. Tống Phong liếc nhìn đồng hồ, buồn bực vẫy vẫy tay, “Tôi đi đây.”

    Tiêu Minh Hiên nhìn Tống Phong đi ra ngoài, đứng dậy đi đến trước cửa sổ, chỉ trong chốc lát đã nhìn thấy đối phương. Tống Phong đi rất nhanh, đồng phục tác chiến vừa vặn mặc trên người, trông mạnh mẽ như một con báo săn.

    Mọi người tập luyện một ngày, thể lực sụt giảm nghiêm trọng, buổi tối chạy 5 km với phụ trọng không còn hăng hái như hồi sáng. Bạch Húc Nghiêu nhìn bình nhỏ trong tay hai người kia, vội vàng chạy lên trên: “Không phải anh nói thủ trưởng không cho nuôi sao?!”

    “Ừ, buổi trưa không cho, bây giờ cho rồi.”

    Bạch Húc Nghiêu tránh xa bọn họ, kêu lên: “Tôi có thể tự chạy 5 km!”

    “Tôi biết,” Tống Phong cầm bình plastic, cười tủm tỉm chạy qua, “Bây giờ tôi yêu cầu tốc độ, à, cái lồng này làm rất tốt, cửa nhỏ này có thể mở ra bất kì lúc nào, tốt hơn túi nilon nhiều, lần này thật sự có thể trượt xuống cổ cậu.”

    Bạch Húc Nghiêu bị dọa đến nổi hết cả da gà, vội vàng tăng tốc: “Đồ khốn nạn a a a!”

    Cậu bị hai người này đuổi theo suốt đoạn đường, cuối cùng chết lên chết xuống nhào vào đích đến, Tống Phong khen: “Nhìn đi, lần này chúng ta đuổi kịp quân mũi nhọn luôn kìa, tốt quá~”

    Bạch Húc Nghiêu không còn sức mắng chửi, há miệng thở hổn hển, không thèm để ý đến Tống Phong.

    Tống Phong mỉm cười xách Bạch Húc Nghiêu lên, kéo cậu đi xung quanh một chút, tiếp tục nói: “Được rồi, chúng ta vòng về thôi.”

    Đồng chí Bạch Húc Nghiêu liếc hắn một cái, sau đó nhìn quân mũi nhọn đang chuẩn bị quay trở lại, cậu hít một hơi thật dài, ngẩng đầu ưỡn ngực lao xuống, cậu chưa bao giờ bị người ta chỉnh như vậy, mẹ nó, có thù không báo phi quân tử.

    Nhờ hai người kia ban tặng, lúc Bạch Húc Nghiêu trở về, trong nhà tắm rất ít người. Cậu tắm thật nhanh, chống đỡ cơ thể mệt rã rời, đi bộ xung quanh phạm vi cấm hoạt động, thẳng đến khi màn đêm buông xuống mới trở lại.

    Mọi người trong phòng đang nghỉ ngơi, có người đã ngã đầu ngủ, người hồi sáng so tài với Vệ Tiểu Nghiễn đi tới nói chuyện phiếm với bọn họ, biểu tình cứng ngắc nhìn hai người này xếp chăn, giật giật khóe miệng: “… Rốt cuộc hai người đang làm trò gì?”

    Tống Phong chọt chọt góc chăn méo mó, tháo ra xếp lại: “Lấy xì dầu…”

    Vệ Tiểu Nghiễn ừ một tiếng, trải chăn ra: “Chúng tôi là đảng xì dầu đáng thương không biết xếp chăn…”

    Người nọ: “…”

    “Lại đang xếp chăn à?” Bạch Húc Nghiêu từ bên ngoài tiến vào, cười ha ha ngồi xuống giường.

    Tống Phong gật đầu: “Cậu đi đâu vậy?”

    Bạch Húc Nghiêu cười càng thêm rạng rỡ: “Đi tìm ít đồ.”

    “Đồ gì?”

    “Nè~” Bạch Húc Nghiêu lấy ra một cái túi nilon, Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng sáp lại gần: “Gì vậy, đồ ăn hả?”

    Bạch Húc Nghiêu cười gian, chậm rãi mở túi ra: “Nếu hai người thích thì cứ ăn~”

    Tống Phong nhìn thử: “Gián và nhện.”

    Vệ Tiểu Nghiễn kinh ngạc: “Cậu bắt chúng nó làm gì?”

    Bạch Húc Nghiêu: “…”

    (lúc mới gặp nhau, Tống Phong nói mình sợ gián còn Vệ Tiểu Nghiễn sợ nhện…)

    Hai người nhìn thẳng vào mắt Bạch Húc Nghiêu, hai giây sau mới kịp phản ứng, vội vàng nhảy về giường: “A a a, sợ quá a a a!”

    “…”

    Bạch Húc Nghiêu trừng mắt nhìn bọn họ, sắc mặt liên tục thay đổi, cuối cùng biểu tình cũng nứt ra: “Mẹ nó, đồ khốn, sau này tôi sẽ không tin hai người nữa!”

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh