Đặc chủng dong binh – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 4

    Hỏi thăm

    Lúc Tống Phong về tới Bắc Kinh thì trời đã tối đen, hắn tắm rửa sơ qua, thay quần áo thoải mái rồi nghiêng người đứng tựa vào tường, cơ thể rốt cuộc cũng không chịu nổi nữa. Cùng làm lính đánh thuê với hắn ở Mỹ còn có ba người, người nhảy xuống trực thăng tìm hắn tên là Vệ Tiểu Nghiễn, hai người kia thì ngồi chờ trên trực thăng. Ba người bọn họ đều là người thông minh, chuyện này nhất định sẽ không giấu được họ, huống chi hắn cũng không muốn giấu diếm bọn họ làm gì.

    Vệ Tiểu Nghiễn thấy hắn đứng bất động thì vội vàng bước qua, đưa tay sờ lung tung thì phát hiện hắn đang bị sốt.

    Tống Phong lập tức đập cái tay đang sờ soạng lung tung của Vệ Tiểu Nghiễn một phát, sau đó chậm rãi đi ra ngoài. Nơi này là phòng do người của bộ An ninh Quốc gia sắp xếp tạm thời cho bọn hắn, biết sau khi bọn hắn trở về nhất định muốn ra ngoài chơi một chút nên đã chuẩn bị sẵn xe. Tống Phong mở cửa ngồi vào ghế phụ, chậm rãi thở ra một hơi, không cử động.

    Ba người còn lại lên xe, lái thẳng đến bệnh viện, thuê một phòng cao cấp, tiếp theo nằm trên ghế sô pha trong phòng khách chơi game, đợi đến khi bác sĩ rời khỏi phòng mới ngẩng đầu lên.

    Bác sĩ nói sơ qua tình trạng bệnh tình và những việc cần chú ý, ba người cẩn thận nghe kĩ, nói cám ơn rồi tiễn bác sĩ ra ngoài. Một người trong đó hỏi: “Mấy chú nghĩ xem, có khi nào lão đại bị đả kích gì không?”

    Vệ Tiểu Nghiễn lắc đầu: “Kể từ sau sự kiện kia, chú cảm thấy còn có chuyện gì có thể đả kích anh ấy nữa? À, trừ phi là người nhà của đội trưởng gặp chuyện không may, nhưng tôi nghe nói người của Tống gia cũng không phải là người dễ chọc.”

    “Cũng đúng.” Hai người kia đồng thanh trả lời, sau đó tiếp tục chơi game, nhưng chơi được một hồi thì không chịu đựng được nữa, vì thế không chút khách khí ném Tống Phong cho Vệ Tiểu Nghiễn chăm sóc, hưng phấn bỏ đi hưởng thụ cuộc sống.

    Tống Phong ngủ mê man cả đêm, ngày thứ hai cảm thấy khá hơn rất nhiều. Phòng này là phòng bệnh cao cấp, có y tá riêng chăm sóc, cô y tá nhỏ nhắn xinh xắn động lòng người, chăm sóc lại vô cùng tận tình chu đáo. Tống Phong cũng nhanh chóng quên đi chuyện không vui trước kia, cười híp mắt nằm trên giường lớn, thỉnh thoảng nói vài câu với cô y tá, những ngày tiếp theo vô cùng vui vẻ.

    Vài ngày nữa trôi qua, vết thương trên người Tống Phong đã gần như hoàn toàn hồi phục, hắn đang nghĩ có nên tiến thêm bước nữa với cô y tá nhỏ kia không, ví dụ như lên giường chẳng hạn. Nào ngờ một hôm trong lúc vô tình, cô y tá cười khen: “Bạn trai anh thật chu đáo”, lập tức tổn thương tinh thần của hắn nghiêm trọng. Tống Phong liều chết nằm dính cứng ngắc trên giường, bị loại vết thương này khác nào tự dán nhãn “gay”, khỏi cần nói cũng biết.

    Chuyện này khiến Tống Phong vô cùng rầu rĩ, suốt từ sáng tới trưa cũng không thể phấn chấn nổi. Buổi trưa Vệ Tiểu Nghiễn tới thăm hắn, đúng lúc y tá nhỏ vừa truyền dịch xong, cô nàng cười chào hỏi: “Anh tới rồi hả?”

    “Ừ.”

    “Tình trạng của bệnh nhân rất tốt, có thể xuất viện rồi, sau này anh phải chú ý một chút nha.”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, nhìn cô y tá đi ra ngoài, sau đó chuyển tầm mắt về phía Tống Phong: “Lão đại. . . Má ơi!” Hắn vội vàng né cái bình hoa đang bay tới, nhìn thấy ánh mắt âm trầm của người nào đó, “Có. . . Có chuyện gì từ từ nói. . .”

    “Ông đây không cua được gái, nói cái gì nữa mà nói!”

    Vệ Tiểu Nghiễn run rẩy đặt cà mên đựng canh gà lên tủ đầu giường, thức thời nói sang chuyện khác: “Sếp đang tức điên kìa, ổng nói chúng ta làm xong nhiệm vụ sao còn chưa chịu về, không phải đến lúc anh nên đi nộp báo cáo rồi sao?”

    “Biết rồi.” Lúc này Tống Phong mới nhớ tới chính sự, cười híp mắt ngoắc ngón tay với Vệ Tiểu Nghiễn, “Qua đây, giúp anh mày làm chút chuyện nào.”

    Tiêu Minh Hiên phân vân suốt mấy ngày, cuối cùng cũng quyết định hành động để lương tâm mình khỏi cắn rứt, hắn quyết định lái xe đến bộ An ninh Quốc gia.

    Tiêu Minh Hiên không phải là người của bộ An ninh Quốc gia, nhưng do ở chung với đám con ông cháu cha ở Tứ Cửu Thành lâu ngày, trên người cũng có chút khí chất vương giả, trông giống như người làm chuyện lớn. Hơn nữa từ nhỏ hắn đã học ở trường quân đội, sau khi tốt nghiệp liền trực tiếp gia nhập bộ đội, bất kể là thân thủ hay kĩ thuật bắn súng đều có nền tảng nhất định. Bây giờ hắn đang bị điều tới đây, sau một năm huấn luyện thì bắt đầu kiếp sống của một trùm buôn lậu thuốc phiện.

    Hắn lưu lạc ở ngoài gần hai năm, tính ra cũng đã hợp tác với Vương Nhất Trung vài lần. Ông ta là bộ trưởng cục tình báo của bộ An ninh Quốc gia, hơn bốn mươi tuổi, mặt mũi trông rất thành thật, tính tình ôn hòa, nhưng Tiêu Minh Hiên biết, không thể đánh giá một người chỉ dựa vào bề ngoài, ông ta có địa vị như ngày hôm nay sao có thể là người tầm thường được. Trên đường đi Tiêu Minh Hiên đã gọi điện thoại cho Vương Nhất Trung, vì vậy không bị ai cản trở ở dưới lầu, rất nhanh đã lên đến phòng làm việc của Vương Nhất Trung, hắn đưa tay gõ cửa.

    “Mời vào.”

    Tiêu Minh Hiên đẩy cửa vào, cười chào hỏi: “Bộ trưởng Vương.”

    Vương Nhất Trung ngẩng đầu, cũng cười theo: “Ngồi đi.”

    Tiêu Minh Hiên ngồi xuống ghế sô pha, Vương Nhất Trung gọi người mang trà lên, sau đó ngồi xuống đối diện hắn: “Hai ngày nay nghỉ ngơi thế nào rồi?”

    “Rất tốt.”

    “Ừ, hiếm khi có được một ngày nghỉ, cứ chơi cho thoải mái đi.” Vương Nhất Trung cười nói, “Hôm nay tới đây có chuyện gì sao?”

    Tiêu Minh Hiên hơi ngạc nhiên, hắn còn tưởng nếu mình không nói rõ lí do mình đến đây trước, có khi ông ta sẽ lịch sự lơ đẹp mình luôn ấy chứ. Hắn trầm ngâm một lát, sau đó hiểu rõ cười cười, thân phận trùm thuốc phiện này của mình vẫn chưa bị bại lộ, nếu làm tốt sau này vẫn có thể tiếp tục sử dụng, bởi vậy ông ta mới tặng trước cho mình một phần ân tình.

    “Không có chuyện gì lớn, tôi chỉ muốn hỏi trong đội lính đánh thuê được phái đến lần này, có phải có người của các ông không?”

    Vương Nhất Trung không trả lời ngay, ông ta không hiểu mục đích của Tiêu Minh Hiên cho lắm.

    Tiêu Minh Hiên biết đây là chuyện cơ mật, không thể tùy tiện nói cho người khác biết, vì thế liền nói: “Tôi chỉ muốn biết bây giờ người kia thế nào thôi, dù sao vết thương của người đó cũng là do tôi gây ra.”

    “Thì ra là thế, nếu vậy thì cậu cứ gọi điện thoại là được rồi.”

    “Vừa lúc tôi có việc ở gần đây nên thuận đường tới luôn.” Tiêu Minh Hiên cười giải thích, ban đầu hắn cũng không định chạy tới, nhưng sau khi suy nghĩ một hồi vẫn quyết định mặt đối mặt nói thẳng, làm vậy mới có thể xem kĩ biểu tình của đối phương. Nếu như Vương Nhất Trung không ngại, hắn cũng muốn hỏi thăm nhiều hơn một chút, nếu bồi thường được sẽ bồi thường ngay.

    Hắn làm trùm buôn thuốc phiện gần hai năm, những chuyện như phóng hỏa giết người đều đã làm qua, gần như đã trở nên vô cảm. Nếu như người nọ đỡ đạn thay hắn, có thể hắn sẽ không quá quan tâm, nhưng bây giờ lại là loại vết thương đó, cho dù hắn không muốn nghĩ tới, trong lòng vẫn cảm thấy như bị gai đâm, cả người không được tự nhiên, vì vậy đành phải tới đây.

    Vương Nhất Trung cười ha ha uống trà, thế nhưng trong lòng đã tức giận lắm rồi. Cái đám nhóc kia sau khi trở về liền bỏ ra ngoài chơi, lúc nào bọn họ cũng thế nên ông cũng không để ý, nhưng đã qua mấy ngày rồi, cả bốn người giống như đã bốc hơi vậy, đến bây giờ vẫn chưa thấy bóng dáng đâu, nếu không phải ông chủ động gọi điện thoại, có khi bọn họ cũng quên mất ông luôn rồi, trong đó có một tiểu tổ tông đến nay vẫn bặt vô âm tín, không biết đã chạy tới nơi nào rồi.

    Vương Nhất Trung đã hỏi người của nhà khách, nghe nói bọn họ chỉ bị trầy da chút xíu, không có gì đáng ngại, nhưng nếu như chỉ bị trầy da, vậy tại sao vị Tiêu thiếu gia này lại nói những lời kia? “Là do tôi gây ra”, rốt cuộc là gây ra chuyện gì?

    Vương Nhất Trung đang vô cùng ngạc nhiên, điện thoại trên bàn đột nhiên rung lên. Ông cười cười xin lỗi, đứng dậy nghe điện thoại: “A lô. . . . . . Cậu chịu về rồi à? Đúng, bây giờ tôi đang ở trong phòng làm việc. Cậu muốn tới đây? Khoan đã, có phải cậu đã đến rồi không? A lô? A lô!”

    Vương Nhất Trung thả điện thoại lại chỗ cũ, nhìn về phía Tiêu Minh Hiên: “Thật ra tôi cũng không rõ tình hình của cậu ta lắm, thôi vậy đi, lát nữa tôi gọi điện thoại hỏi một chút, sau đó lập tức báo cho cậu biết.”

    Tiêu Minh Hiên biết công việc của Vương Nhất Trung rất đặc biệt, không phải là việc mình có thể biết nhiều, vì thế liền thức thời đứng dậy chào tạm biệt. Nhìn thái độ của ông ta, có hỏi nữa cũng vô ích, hắn cười cười, gật đầu nói: “Vậy làm phiền rồi.”

    “Không có gì.” Vương Nhất Trung cười ha ha tiễn hắn, vừa mới đi tới trước cửa, cửa phòng đột nhiên rầm một cái mở tung, một người bổ nhào tới, tông Vương Nhất Trung lùi về phía sau một bước, hai tay nắm lấy cổ áo ông ta, bi thương nói: “Sếp ơi. . . . . .” Người nọ cũng nhanh chóng phát hiện có người khác ở đây, âm thanh đột nhiên ngừng lại.

    Tiêu Minh Hiên nhìn bóng lưng của hắn, lập tức chấn động: “Cậu. . . . . .”

    Tống Phong quay đầu lại: “Hả?”

    Tiêu Minh Hiên chợt cứng đờ: “Tống nhị thiếu?” Cùng là người trong nhóm con ông cháu cha nhưng người này khiêm tốn hơn rất nhiều, nghe nói hằng năm đều ở nước ngoài, bây giờ mấy người trẻ tuổi ở Tứ Cửu Thành chắc cũng không nhận ra hắn, nhưng những người biết hắn đều không dám xem thường.

    Tống Phong ngẩn ra, cười: “Đây không phải là Tiêu thiếu sao, trùng hợp quá.”

    Tiêu Minh Hiên cứng ngắc gật đầu.

    “Tôi tìm bộ trưởng Vương có chút việc.” Tống Phong cười híp mắt vuốt cổ áo người nào đó, “Không thể tiếp anh được, hôm nào rảnh tôi sẽ tìm anh uống rượu nhé. À, anh chuẩn bị đi phải không? Nhớ đóng cửa lại luôn.”

    Tiêu Minh Hiên im lặng đi ra ngoài, trước lúc đóng cửa thì nhìn bóng lưng của người nọ thêm một chút, da đầu nhất thời tê dại. Tai người có thể phân biệt được đủ loại âm thanh, ví dụ như chỉ cần nghe tiếng là có thể biết đó là tiếng của cha mẹ hay bạn bè, tuy nhiên điều này cần phải có thời một thời gian mới thích ứng được, nhưng hắn đã trải qua huấn luyện đặc biệt, có thể dựa vào âm sắc và ngữ điệu để nhớ kĩ một người. Mặc dù trong khóa học này, thành tích của hắn không được tốt lắm, nhưng mới qua mấy ngày, hắn vẫn chưa hoàn toàn quên mất âm thanh của người kia. Bất luận là giọng nói hay thân hình của Tống Phong đều rất giống người kia, lại còn đúng lúc xuất hiện ở bộ An ninh Quốc gia. . . . . . Tiêu Minh Hiên hít vào một hơi, chẳng lẽ người mình thượng thật sự là Tống nhị thiếu?!

    Tống Phong dĩ nhiên cũng đã trải qua loại huấn luyện này, thậm chí còn học tốt hơn Tiêu Minh Hiên nhiều, nhưng tổng cộng Tiêu Minh Hiên chỉ nói có bốn câu, gương mặt còn bị thay đổi, hơn nữa Tống Phong cũng không quá chú ý đến hắn, cho nên cũng không nhìn hắn nhiều.

    Vương Nhất Trung bước lên chừng hai mét, vòng ra sau bàn làm việc, ngồi xuống: “Nói đi, sao bây giờ mới tới, mấy ngày nay đã làm gì?”

    Tống Phong lập tức thay đổi vẻ mặt: “Sếp, tâm hồn của em đã bị tổn thương rất nghiêm trọng. . . . . .”

    Vương Nhất Trung nổi giận: “Đừng có ngồi lên bàn, ngồi đàng hoàng lại cho tôi, được rồi, báo cáo viết xong chưa?”

    Tống Phong mặc quần bình thường, trên quần có rất nhiều túi, hắn tùy tiện móc móc, lấy ra mấy tờ giấy đặt lên bàn. Vương Nhất Trung nhanh chóng cầm lên đọc, không ngờ mọi chuyện lại như vậy: “Cậu. . . . . .”

    “Vết thương trên cơ thể đã tốt hơn rồi, nhưng vết thương tâm hồn thì vẫn chưa lành.” Tống Phong bắt đầu vòi tiền, “Nè, đây là tiền nằm viện của em, tiền bọn họ chăm sóc em và phí đền bù tổn thương tinh thần, sếp cứ đọc cho kĩ đi.”

    “Tôi không phải người của bộ Tài vụ.”

    “Em biết, nhưng sếp là Bộ trưởng, mấy cái này sếp cứ cầm đi đòi đi, em sợ bị người của bộ Tài vụ chém lắm.”

    “. . . . . .”

    “Sếp đừng từ chối nữa.” Tống Phong đẩy một đống danh sách lên phía trước, “Sếp thường dạy bọn em phải biết kiên cường đối mặt với thực tế, sếp phải làm gương đi chứ.”

    Vương Nhất Trung trợn trắng mắt: “Cậu nằm phòng cao cấp?”

    “Em bị loại vết thương này, sếp nhẫn tâm bắt em xuất đầu lộ diện nằm phòng bình thường sao?”

    “Cậu có thể nằm phòng đơn, nằm phòng cao cấp làm gì! Còn khoản này là cái gì đây, tiền các cậu ăn xài tiêu phí mấy ngày qua đấy à? Tính vô đây làm cái gì? Còn cái này nữa, tiền một cái bao cao su cũng báo cáo?!” Vương Nhất Trung nâng trán, thuộc hạ của mình đúng là có đủ loại “nhân tài”, ông cảm thấy nếu bọn họ bớt đi gây họa một chút chắc mình cũng thọ được thêm mười năm. Vương Nhất Trung cố gắng nhẫn nại lật đến tờ cuối cùng, một chuỗi số 0 dài chặt đứt sợi dây kiềm chế cuối cùng của ông, ông trực tiếp lấy tay vò nát tờ giấy, “Phí tổn thương tinh thần? Sao cậu không đi ăn cướp đi?!”

    Tống Phong ra vẻ thật tình nói: “Sếp không thể tưởng tượng được em bị đả kích lớn thế nào đâu, em vẫn còn là trai tân đó.”

    “Lời này cậu nói ra cậu có tin không?”

    “Ý em là mặt sau.”

    “. . . . . . Sửa lại đi.” Vương Nhất Trung nói, “Nếu cậu thật sự tính toán như vậy, lúc đầu đã không viết hết vô báo cáo này rồi.”

    Tống Phong vô tội hỏi: “Ý của sếp là, nếu sau này có chuyện không muốn nói thì có thể không cần viết báo cáo sao?”

    “. . . . . .”

    Tống Phong thấy Vương Nhất Trung không trả lời, móc ra thêm một tờ danh sách mới, so với tờ trước thì bớt đi một con số 0. Vương Nhất Trung nhướng mi, vò nát tờ giấy này luôn, trong lòng vô cùng sốt ruột, cũng may vị tiểu tổ tông này vẫn chưa biết trùm buôn thuốc phiện kia là do Tiêu thiếu cải trang, nếu không có trời mới biết hắn sẽ làm ra cái trò quái quỷ gì, nhưng vừa rồi Tiêu Minh Hiên cũng ở đây, liệu cậu ta có nhận ra Tống Phong không?

    Nếu nhận ra, vậy cậu ta sẽ làm gì đây?

    ***

    Chương 5

    Nghi ngờ

    Tống Phong làm ổ trong văn phòng của Vương Nhất Trung, nghiêm túc và kiên nhẫn giải thích về vấn đề phí đền bù của mình, bám riết không buông, móc ra hết tờ này đến tờ khác, tờ sau lại ít tờ lần trước một số không. Vương Nhất Trung nản đến mức không thèm nhìn nữa, trực tiếp xé luôn.

    “Sếp làm gì kì vậy?” Tống Phong tiếp tục móc một đống hoá đơn ra đặt lên bàn, “Đây, giá chót rồi đó, mấy cái sau cũng là giá này thôi, có xé nữa cũng vô dụng.”

    “. . . . . .”

    “Vậy nha,” Tống Phong bò qua vỗ vai Vương Nhất Trung, “Sếp cố lên, đền bù cho em nhanh xíu nha, dù sao lần này tụi em cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, sếp cũng phải trả một ít thù lao chứ, đã vậy riêng em còn bị tổn thương nghiêm trọng, thế nên tiền công không được ít đâu đó.” Tuy bọn họ là những người lính sẵn sàng cống hiến hết mình vì sự bình yên của tổ quốc, nhưng thân phận bên ngoài lại là lính đánh thuê, bán mạng vì tiền, nếu tay không về Mỹ chắc chắn sẽ bị người ta nghi ngờ, vì vậy số tiền kia cấp trên nhất định phải chi.

    Vương Nhất Trung nghĩ thầm, thằng nhóc này đúng là tự kiếm chuyện cho mệt thân, đường đường là nhị thiếu gia nhà họ Tống, ăn uống không cần lo, tương lai rộng mở, thế nhưng lại chọn con đường này, nếu không cẩn thận bị chết ở ngoài đường thì có khi ngay cả cái danh liệt sĩ cũng không có. Bất quá một khi đã tham gia vào đội thì đều giống nhau, không phân biệt thân phận, vì vậy ông phủi móng vuốt trên vai xuống: “Đừng có mơ, giá cả đã được cấp trên thảo luận hết rồi.”

    “Quyết định rồi cũng có thể thay đổi mà.” Tống Phong đáng thương bò lên bàn, “Sếp à, sếp nhẫn tâm nhìn tâm hồn của em bị tổn thương mà không có gì an ủi sao?”

    Vương Nhất Trung nhức đầu: “Cậu trèo xuống cho tôi, xuống ngay, đừng đụng vào đống đồ này, đống bên kia cũng không được đụng! Tôi sẽ cố hết sức, được chưa?!”

    Tống Phong vui mừng, bò trườn lên bàn, nắm chặt tay ông ta: “Sếp, em biết sếp là người đáng tin cậy nhất mà.”

    Vương Nhất Trung tức giận rút tay về: “Biến lẹ giùm, đi mà gây hoạ cho bọn người Mỹ kìa.”

    Tống Phong cười cười rồi chuồn thẳng, hiếm khi mới nhớ đóng cửa sau khi ra ngoài như vậy, có thể thấy tâm tình của hắn rất không tồi. Vương Nhất Trung cầm tờ hoá đơn nhìn nhìn, khóe miệng lại co rút thêm một trận, bị đả kích nghiêm trọng à? Từ sau sự kiện kia, ông chưa hề thấy cái gì có thể đả kích Tống Phong. Vương Nhất Trung đẩy đống giấy trên bàn sang một bên, nhìn lướt qua tờ hóa đơn đòi trả tiền bao cao su, nhất thời không biết nói gì, sau đó bắt đầu tự hỏi không biết Tống Phong có thật sự không để ý đến chuyện này không, dù sao người này rất là khó đỡ.

    Vương Nhất Trung dọn dẹp cái bàn lại cho gọn rồi gọi điện cho Tiêu Minh Hiên, nói người kia vẫn ổn. Tiêu Minh Hiên chỉ ‘ừ’ một tiếng lạnh nhạt, cũng không hỏi gì thêm, khách sáo vài câu rồi nhanh chóng cúp máy. Vương Nhất Trung tự hỏi không biết Tiêu Minh Hiên có biết được chuyện này không, dù sao địa vị của cả hai nhà trong giới chính trị đều không hề tầm thường, làm lớn chuyện cũng không có lợi cho bất kì ai, bất quá. . . . . . Vương Nhất Trung trầm ngâm một lát, sau đó quyết định đi sắp xếp vấn đề tiền bạc, tranh thủ ngày mai chuyển luôn vào tài khoản của Tống Phong, càng chậm càng nhiều rắc rối, tốt nhất nên đuổi cái tên chuyên gây họa kia về Mỹ càng sớm càng tốt.

    Tiêu Minh Hiên lái một chiếc xe việt dã, chạy tà tà tới một ngã tư đường, gặp đèn đỏ nên hắn dừng xe lại. Nhớ tới cú điện thoại vừa rồi, hắn thở phào một hơi, nếu người nọ đã không sao, chuyện này tốt nhất nên dừng ở đây.

    Không kiểm soát được bản thân mà thượng con nhà người ta, tuy hắn thật sự muốn bồi thường, nhưng không ngờ người đó lại là người quen. Thảm nhất là người này muốn tiền có tiền, muốn địa vị có địa vị, ngoại trừ ngoan ngoãn nằm yên cho người ta thượng lại thì hắn không nghĩ ra có thể bồi thường cái gì nữa, nhưng hắn cũng không ngu, tuyệt đối sẽ không tự chuốc thêm phiền phức cho mình.

    Kì thật hắn vẫn hi vọng là mình đoán sai, tất cả chỉ là trùng hợp, nhưng hắn sẽ không tiếp tục hỏi nữa, cứ xem chuyện này như một vết mực chôn vùi vào quá khứ đi.

    —— Có thể người nọ thoạt nhìn không đáng tin, nhưng lại có thể xông vào mưa bom bão đạn để cứu hắn, sau đó lại vì hắn mà bị thương, bây giờ vết thương đã tốt rồi, với tính cách người nọ, nhất định sẽ vượt qua chuyện này rất nhanh thôi.

    Biết nhiêu đó là đủ rồi.

    Đèn đỏ chuyển sang màu xanh, Tiêu Minh Hiên theo dòng xe từ từ đi về phía trước, rẽ vào con đường nhỏ, sau đó chạy nhanh về biệt thự Tiêu gia. Hắn phải lập tức trở về quân đội, đại khái sẽ không còn gặp lại Tống Phong nữa, cuộc sống sẽ trở về trật tự như hai năm trước đây, nhất định là vậy.

    Mấy ngày nay Tống Phong đều nằm trong bệnh viện, không có tâm tình hưởng thụ cuộc sống, chưa cua được chân dài nào. Bây giờ đã xuất viện, hắn hiển nhiên muốn đi chơi cho thoả thích. Ở Bắc Kinh có rất nhiều chỗ vui chơi, nơi giải trí dành cho đám con ông cháu cha như hắn lại càng nhiều. Hắn mang theo vài tên đàn em, tùy tiện đi lòng vòng, buổi tối lái xe đến một câu lạc bộ. Nếu là người thường, có thể sẽ bị một hàng limousine đậu bên ngoài làm cho kinh ngạc, nhưng bọn hắn là lính đánh thuê, thỉnh thoảng sẽ làm vệ sĩ cho vài nhân vật lớn, đôi khi còn có cả trùm thuốc phiện hoặc thương nhân quyền quý, loại xe này sớm đã nhìn quen rồi.

    “Hai ngày trước bọn em đã đến đây, nhưng không có thẻ hội viên nên không vào được.”

    Tống Phong ừ một tiếng, ánh mắt thâm thuý đảo qua cả bọn một vòng. Vệ Tiểu Nghiễn đột nhiên cười gian, hai người còn lại vội vàng thành khẩn nói: “Lão đại, anh hiểu lầm rồi.”

    “Hả?” Tống Phong lười biếng nhíu mày, “Nói xem anh hiểu lầm cái gì?”

    “Không phải bọn em ham chơi bỏ anh ở lại bệnh viện đâu, tại con nhỏ y tá đẹp gái kia đó. Bọn em biết đó là loại anh thích nên không muốn ở lại cản trở anh, bọn em cũng không muốn làm bóng đèn cho nên mới đi chỗ khác để tạo không gian cho hai người, thiệt mà.”

    “Tụi bây còn dám nhắc tới con nhỏ đó?”

    “Đây là dự tính ban đầu của bọn em thôi lão đại.” Tên còn lại thành khẩn nói, “Ai biết nhỏ đó sẽ hiểu lầm chứ, nhưng may là bọn em đã đi rồi ấy, anh nghĩ xem nếu hai đứa bọn em cũng ở lại cẩn thận chăm sóc anh thì con nhỏ đó sẽ nghĩ gì?”

    Tống Phong cứng đờ, hai chữ 4P to tướng hiện lên trong đầu, còn lấp lánh ánh vàng, nhất thời khiến hắn run rẩy: “Đừng có kiếm cớ, mấy cái đó là do anh mày chơi xong để lại thôi. Tiểu Nghiễn, chúng ta đi.”

    Vệ Tiểu Nghiễn lập tức ngoan ngoãn đuổi theo.

    “Đừng mà lão bậy!” Hai người kia vội vàng chạy lên ngăn ở phía trước, la hét om sòm, dùng đủ mọi thủ đoạn để ăn vạ. Tống Phong tức giận đá mỗi tên một cái: “Được rồi, hù mấy cậu thôi.”

    Hai người kia biết mình có hi vọng, vui mừng sáp lại gần: “Chỗ này có gì hay vậy anh?”

    “Nói một cách đơn giản, đây chính là nơi mà tụi bây không thể tìm được ở Mỹ.” Tống Phong giải thích, “Nơi này cung cấp người và phòng, rồi mình muốn làm gì thì làm.”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu: “Hiểu rồi.”

    Cánh cửa này ngăn cách phần lớn người trong xã hội, chỉ hoan nghênh một ít người đặc biệt, mà một ít này sẵn sàng cho chủ ở đây kiếm lời cả bộn tiền. Mọi người vừa trò chuyện vừa rảo bước tiến vào câu lạc bộ, người phục vụ cung kính tiếp đón, quản lý đại sảnh từ xa quét mắt nhìn một cái rồi lập tức bước lại đây, vui vẻ cười nói: “Nhị thiếu, đã lâu không gặp.”

    “Gần đây có việc bận.” Tống Phong cười đáp, mọi người đi thang máy lên lầu 3, xuyên qua hành lang dưới ánh đèn rực rỡ, sau đó đi vào một gian phòng. Lúc này, một cánh cửa đột nhiên mở ra, có một người đang gọi điện thoại, thấy bọn họ đi ngang qua liền theo bản năng liếc nhìn một cái, sau đó sửng sốt: “Tống nhị thiếu?”

    Tống Phong ngẩn ra, nở nụ cười: “A, Hàn thiếu.”

    Một người khác đứng ngay cửa, nghe được âm thanh liền thò đầu ra: “Hàn thiếu, anh đang nói chuyện với ai vậy. . . . . A, Tống nhị thiếu?”

    Tống Phong lại ngẩn ra, thầm nghĩ hôm nay thật tình cờ, đụng phải cả đám bạn bè trước kia. Hắn biết mình không đi được nữa, vì vậy quay lại nói với mấy tên đàn em: “Mấy người cứ đi trước đi, anh ở đây uống vài ly với bạn cũ một tí.”

    Ba người kia gật đầu, theo quản lí đi trước.

    Tống Phong cùng hai người kia chào hỏi vài câu, sau đó đi vào phòng. Người bên trong đều ngẩng đầu, phát hiện người tới là hắn liền vội vàng đứng dậy chào, kẻ không biết nhìn thấy vậy cũng đứng dậy theo, thuận tiện nhỏ giọng hỏi, còn người nhận ra hắn thì cười trêu chọc: “Về nước cũng không nói một tiếng, cua đủ gái Tây chưa?”

    Tống Phong cười tủm tỉm: “Gái Tây sao đẹp bằng gái nước mình.” Hắn rót chén rượu, chuẩn bị cạn ly với những người này, định bụng uống xong vài ly rồi đi, nhưng vừa liếc mắt qua, nhất thời nhíu mày: “A, đây không phải là Tiêu thiếu sao, mới đây đã gặp lại nhau rồi.”

    Trong phòng, người có ảnh hưởng tương đương Tống Phong không nhiều, người vừa mới mời hắn vào phòng là một, người còn lại chính là Tiêu Minh Hiên.

    Tiêu Minh Hiên nhìn người này chậm rãi bước tới, trong đầu ma xui quỷ khiến thế nào lại hiện lên hai chữ: nghiệt duyên. Hắn áp chế ý nghĩ kỳ quái trong lòng, cười cười cụng ly với Tống Phong: “Đúng vậy, lại gặp nhau rồi.”

    Tống Phong uống một hớp rượu, cười tủm tỉm nói vài câu với những người khác, sau đó trở lại ngồi bên cạnh Tiêu Minh Hiên, hỏi bâng quơ: “Nghe nói Tiêu thiếu luôn ở trong quân đội, bây giờ đang nghỉ phép à?”

    “Ừ, mấy ngày nữa sẽ quay trở lại làm việc, còn cậu?”

    “Vẫn chưa biết.” Tống Phong trả lời đơn giản, hơi hơi híp mắt lại. Vốn dĩ hắn rất tò mò tại sao lại có thể gặp được Tiêu Minh Hiên ở trong nước, tính nói chuyện làm quen một chút, nhưng mới nói vài câu thì phát hiện người này hơi quen quen? Đừng nói là. . . . Hắn siết chặt ly rượu trong tay, thầm nghĩ không thể nào, không phải vậy chứ!

    Tuy Tiêu Minh Hiên vẫn ngồi trấn định như bình thường, nhưng trong lòng đã rối như tơ vò, càng ngày càng cảm thấy Tống Phong rất giống người kia.

    Xung quanh cũng không ít người, thấy hai người đang ngồi cùng một chỗ, hiển nhiên đều mò tới đây, đề tài nhanh chóng bị chuyển hướng. Tống Phong ngồi thêm chốc lát, cảm thấy không có gì thú vị liền đứng dậy cáo từ.

    Mọi người cũng đứng dậy tạm biệt, Tống Phong cười cười mở cửa, xoay người liếc nhìn Tiêu Minh Hiên một cái, sau đó bỏ đi không quay đầu lại. Tiêu thiếu cho hắn cảm giác rất giống người kia, nhưng mà. . . . . . Chắc do hắn nghĩ nhiều thôi.

    Tiêu Minh Hiên nhìn Tống Phong rời đi, hồi tưởng lại ánh mắt cuối cùng của hắn, phải chăng Tống Phong đã bắt đầu nghi ngờ? Nếu là vậy, lẽ ra hắn sẽ nói thêm vài câu với mình mới đúng chứ, chắc chắn Tống Phong cũng đã học qua chương trình kia. . . . Tiêu Minh Hiên khựng lại, không đúng, lúc ấy mình trúng thuốc, giọng nói khàn khàn, mặc dù sau đó thuốc hết tác dụng, nhưng tâm tình cũng bị đè nén, vì thế âm thanh cũng thay đổi, âm sắc và giọng điệu hơi khác ngày thường một chút, tuy chỉ có một chút nhưng đối với người đã qua huấn luyện như bọn họ mà nói thì đã là cả thước rồi.

    May thật. . . . Hắn nhẹ nhàng thở ra, nghĩ lại rồi đột nhiên cười khổ. Hắn còn chưa chứng minh được Tống Phong có phải là người nọ không mà, có lẽ ánh mắt vừa rồi cũng không có ý nghĩa gì, chỉ do hắn tự suy nghĩ nhiều mà thôi. Tiêu Minh Hiên uống một hớp rượu, chỉ mong sự thật là do mình suy nghĩ nhiều.

    Tống Phong ra khỏi phòng, nghĩ đi nghĩ lại cũng cảm thấy không được tự nhiên. Hắn lấy điện thoại di động ra, phân vân một hồi rồi từ bỏ ý định, không có gọi cho Vương Nhất Trung. Chính hắn đã từng nói, nếu là người khác thì hắn cũng sẽ làm như vậy.

    Đây chỉ là nhiệm vụ mà thôi. . . . . . Tống Phong yên lặng an ủi mình, chậm chạp lết về phía trước, đột nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên, hắn nhìn xuống màn hình: “Hi, ông chủ, phải, đã hoàn thành. ” Hắn dừng lại một chút, sau đó nhíu mày, “Người châu Á? Được, tôi biết rồi.”

    Tống Phong cúp điện thoại, dựa theo chỉ dẫn của phục vụ đi tìm bọn đàn em, vừa bước vào phòng thì thấy một màn cười nói rôm rả, hắn nhìn mấy chân dài trong phòng, nở nụ cười: “Cũng biết hưởng thụ đấy chứ.”

    Một tên đàn em chạy tới nịnh nọt: “Còn không phải nhờ phúc của đội trưởng sao.”

    Mấy nàng chân dài kia dĩ nhiên biết nhìn người, vừa thấy Tống Phong thì lập tức cười duyên sáp lại. Tống Phong âm thầm thở dài tiếc nuối trong lòng, lấy ra một xấp tiền nhét cho bọn họ: “Xin lỗi các em, bọn anh có việc gấp, lần khác lại đến.”

    Mấy tên đàn em nghe hắn nói như vậy liền biết là có việc quan trọng, nhanh chóng đi theo ra ngoài: “Sao vậy?”

    “Ông chủ bảo chúng ta lập tức quay về Mỹ.” Tống Phong giải thích đơn giản, “Một thiếu gia xã hội đen muốn về nước, cần tìm mấy người châu Á làm vệ sĩ.”

    “Người châu Á ?”

    “Ừ, vị thiếu gia kia là người châu Á, lần này trở về để kế thừa gia nghiệp, đoán chắc sẽ có một màn ác chiến.” Tống Phong cười tủm tỉm nói.

    Bọn họ thu dọn đơn giản vài thứ, Tống Phong chào hỏi Vương Nhất Trung rồi quay về Mỹ, cũng không có đề cập đến chuyện Tiêu Minh Hiên. Hắn nhìn bầu trời đêm Bắc Kinh, quyết định chọn cách quên đi sự việc kia.

    Lúc này Tiêu Minh Hiên cũng mới vừa ra khỏi câu lạc bộ, sau đó lái xe về nhà trong màn đêm Bắc Kinh.

    Trong lòng hai người đều mang theo nỗi hoài nghi, một người về Mỹ, một người về quân đội, sự việc kia rốt cuộc có bị thời gian chôn vùi hay không, không ai biết được.

    ***

    Chương 6

    Căn cứ

    Lúc cả nhóm Tống Phong đến Mỹ thì đang là giữa khuya.

    “Rạng sáng 2 giờ 52 phút,” Tống Phong đút hai tay vào túi quần, đứng ở sân bay ngửa đầu nhìn đồng hồ điện tử trên màn hình, “Căn cứ đã sớm đóng cửa rồi, bây giờ nếu muốn về thì phải trèo qua bức tường cao mấy mét, còn phải vật lộn với hơn mười con chó.”

    Ba người còn lại không mở miệng, chờ hắn đưa ra quyết định. Tống Phong cười tủm tỉm: “Phá hư mộng đẹp của người khác là chuyện không lễ phép, bây giờ ở Bắc Kinh vừa mới qua giữa trưa, giờ này chắc mấy người chưa ngủ đâu nhỉ?”

    Ba người gật đầu, Tống Phong quyết định nhanh chóng: “Đi, đi tìm quán bar.”

    Cả đám cùng đi với nhau, vui vẻ hưởng thụ cuộc sống về đêm, thẳng đến giữa trưa mới về công ty. Nơi này có diện tích 4000 mét vuông, trang bị đầy đủ mọi thứ, gần khu sinh hoạt có xây một cái hồ chia làm vài nhánh, các nhánh nối nhau tạo thành một vòng lớn.

    Bọn họ chậm rãi bước tới cổng, bãi đất trống trước toà nhà có rất nhiều người đi qua đi lại, Vệ Tiểu Nghiễn nhíu mày: “Lại có người mới à?”

    Thật ra muốn trở thành lính đánh thuê rất dễ dàng, chỉ cần báo danh rồi vượt qua khảo sát là được, sau khi tiến hành huấn luyện tập trung thì có thể bắt đầu nhận nhiệm vụ, bất quá rất nhiều người không thể vượt qua nổi ải kia, trung bình cứ 10 người chỉ có 1 người có thể vượt qua huấn luyện, còn lại đều không chịu nổi cực khổ mà rút lui. Hai năm nay Tống Phong hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ cao cấp, địa vị trong công ty cũng thăng nhanh, được làm huấn luyện viên phụ trách huấn luyện người mới. Hắn cười tủm tỉm nhìn bên đó: “Lần này không biết có bao nhiêu người có thể trụ lại, đáng tiếc anh mày phải làm nhiệm vụ, không xem được.”

    Bọn họ không coi ai ra gì bước qua bên kia, chuẩn bị đi xuyên qua đám người lên lầu chính. Xung quanh phần lớn đều là người da trắng cơ bắp cường tráng, lúc nhìn thấy bọn họ đều lộ ra vẻ mặt không thể tin được.

    “Người châu Á? Mới tới?”

    Không thể trách được mấy người kia, bình thường công ty quân sự Mĩ đều cử nhân viên chiêu mộ nhân lực, chất lượng người được chiêu mộ tương đối cao, bọn Tống Phong so với đám người kia thật sự nhỏ gầy đến đáng thương, quả thật giống như trẻ vị thành niên. Giờ phút này trước cửa sổ lầu 3 có hai người đang đứng, trong đó một người mặc âu phục màu đen, nhìn xuống cửa sổ: “Là bọn họ?”

    “Phải.” Người bên cạnh mặc quân phục cũng đang nhìn xuống như hắn, cũng thấy vẻ thảm hại của bọn Tống Phong trong đám người lực lưỡng kia, bất giác bỏ thêm một câu, “Bọn họ rất lợi hại.”

    “Vậy sao? Tôi có ý này.”

    Ở dưới lầu, đám người kia vẫn không kiêng nể gì đánh giá nhóm của Tống Phong, trong đó có một tên nhịn không được, bước lên trước một bước, cười nhạo hỏi: “Ê, nhóc con, mấy nhóc có phải đi lộn chỗ không? Chỗ này không phải là chỗ cho mấy nhóc chơi đâu.”

    Tống Phong không có phản ứng gì, lướt qua tên đó rồi tiếp tục đi. Ba người còn lại cũng không quay đầu lại, đi phía sau Tống Phong, giống như kẻ chặn đường vừa rồi chỉ là không khí. Tên kia bị làm cho bất ngờ, những người xung quanh không chút khách khí cười lớn: “Mày bị người ta coi thường kìa, Hobbit.”

    “Thôi thôi, chắc tụi nó không biết tiếng Anh ấy mà, đúng không Hobbit? Ha ha ha!”

    “Fuck!” Tên kia nổi giận gầm lên một tiếng, xông tới chắn trước mặt Tống Phong, rõ ràng muốn ra oai, “Thằng thỏ đế, tao đang nói chuyện với mày đó!”

    Tống Phong rốt cuộc cũng giương mắt lên nhìn, cố kiềm chế cơn giận, nói: “Tao đếm tới ba, mày tốt nhất nên tránh ra.”

    Hobbit cười nhạo: “Nếu tao không tránh thì sao?”

    Tống Phong không để ý tới gã: “1… 2…”

    “Fuck!” Hobbit cảm thấy mình bị khinh thường, hung tợn vung nắm tay lên, muốn đấm vào mặt Tống Phong.

    “3…”

    Vừa dứt lời, Tống Phong lập tức bắt được cổ tay của gã, tay hắn trắng nõn sạch sẽ, trong mắt của mấy tên ngoại quốc thì rất là nhỏ nhắn, nhưng chính đôi tay đó lại có thể đơn giản tiếp được cú đấm của Hobbit. Động tác này có người sẽ cảm thấy nhẹ nhàng bâng quơ, có người sẽ nghĩ là Hobbit căn bản không dùng sức, nhưng ngay sau đó mọi người thấy hoa mắt, bên tai truyền đến một tiếng “bịch”, Hobbit nặng hơn chín mươi kí bị Tống Phong đạp bay chỉ bằng một cước, chật vật văng xa bốn thước, nằm trước cửa lầu chính run rẩy.

    Mọi người cùng hít vào một hơi, Tống Phong đút hai tay vào túi quần, đi lên phía trước. Sắc mặt Hobbit trắng bệch, khó chịu ho khan vài tiếng, cố gắng áp chế máu tươi sắp tràn ra cổ họng, lúc thấy Tống Phong bước tới thì vội vàng rụt ra sau, cắn răng, vịn khung cửa đứng lên.

    “Ồ, vẫn còn cử động được, số mày cũng không tệ nha lính mới, hôm nay ngủ dậy đến giờ tao vẫn chưa ăn cơm,” Tống Phong cười tủm tỉm nói, nhìn lướt qua một vòng, “Cho bọn mày một lời khuyên này, về sau nhớ rửa mắt kĩ một chút, không phải huấn luyện viên nào cũng tốt tính như tao đâu, hiểu chưa?”

    Những lời này không khác gì một quả bom nặng kí, đám người lập tức ồ lên.

    Tống Phong không để ý đến đám người đó nữa, xoay người tiếp tục đi. Hobbit thấy hắn giống như thấy quỷ, không ngừng lui về phía sau, bất giác đã lui vào trong đại sảnh lầu chính, lúc này gã đột nhiên dừng lại, ngay sau đó đột nhiên bị đá văng.

    Đám người Tống Phong nghiêng người né tránh, Hobbit nhào qua bọn họ, ngã xuống nền xi măng, nằm bất động hình chữ đại (大). Mọi người lại hít vào một hơi, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía đại sảnh, nơi đó có một người đàn ông mặc đồ rằn ri đang đứng, vừa rồi chính người này đã đá bay Hobbit. Tống Phong nhìn sang, cười chào hỏi: “Chào, Rick, bây giờ tôi có thể ăn cơm chưa, đói bụng quá.”

    “Vấn đề này cậu nên tới hỏi căn tin,” Rick cười đáp, nắm tay hắn đi tới cửa, sau đó đọc một dãy tên, lớn tiếng nói, “Những người này bước ra khỏi hàng!”

    Đám người tự giác nhường ra một khoảng trống, thuận tiện lôi Hobbit đi, hai mươi người bị nêu tên chậm rãi bước ra, đứng thẳng hàng trên phần đất trống.

    Tống Phong nhíu mày: “Xuất thân từ quân đội?”

    Rick gật đầu: “Binh chủng cũng có.” Hắn quàng vai Tống Phong, kéo Tống Phong đến chỗ đất trống, tiếp theo ngoắc tay ra hiệu với ba người còn lại. Đám Vệ Tiểu Nghiễn không hiểu gì, chỉ đành đi theo sau. Tống Phong cười cười: “Ý gì đây?”

    “Tôi rất tiếc, Tống ạ.” Rick vỗ vỗ vai hắn, “Trước khi ăn trưa, cậu không thể không hoạt động rồi.”

    “Cái gì?”

    Rick đẩy hắn lên trước hai mươi người kia: “Cho các người 10 phút, nghĩ cách giải quyết xong bốn người này, nếu không sau này khỏi cần tham gia huấn luyện nữa, trực tiếp thu dọn đồ đạc cút luôn đi,” hắn nhìn thời gian, “Bây giờ bắt đầu!”

    Bốn người ngẩn ra, ngay lập tức chửi bới đám lính đang nhào tới.

    Tống Phong nhanh chóng né cú đấm đánh tới, xoay người gạt chân một tên, tiếp theo lên gối một tên khác, đồng thời dùng khuỷu tay kẹp cổ tên đó rồi ném sang một bên, đối phó với những người khác, nóng máu mắng: “Rick, mẹ kiếp anh tốt nhất giải thích rõ ràng cho tôi!”

    “Tống, đây không phải là chủ ý của tôi,” Rick châm một điếu thuốc, có chút hưng phấn nhìn, “Đây là ý của ông chủ mới, muốn kiếm tiền thì ngoan ngoãn làm việc đi, thượng đế phù hộ cậu, cậu sẽ sống mà.”

    Tống Phong mắng một tiếng, chỉ biết phải nhận mệnh.

    Trong thực chiến, chỉ cần vài giây đồng hồ là có thể quyết định sống chết, nhưng bây giờ bọn họ không cần giết người, hơn nữa những binh lính này cũng đã sớm đề phòng bọn họ, muốn giải quyết thật sự rất phiền toái, hơn nữa Tống Phong có thể nhìn ra ở đây có ít nhất năm tên xuất thân từ bộ đội đặc chủng.

    Chưa ăn cơm, nhiệt độ cao, 10 phút đối mặt với sống chết, Tống Phong thật sự muốn ném lựu đạn vào mặt ông chủ mới cho tên đó bay lên trời luôn.

    “Hết giờ.” Rick vừa cười vừa vỗ tay đi xuyên qua đám binh lính.

    Cả người Tống Phong đều bị mồ hôi thấm ướt, hắn thở dốc một hơi, cười híp mắt giương mắt nhìn Rick, trong con ngươi kia vẫn toát ra nét lạnh lẽo, nhưng lại lộ thêm một phần quỷ dị. Rick rùng mình một cái, thức thời lảng sang chuyện khác: “Ông chủ đang chờ mấy người trong văn phòng, mau đi đi.”

    Tống Phong uể oải ừ một tiếng: “Báo căn tin chuẩn bị cơm.”

    Rick nhanh chóng trả lời: “Biết rồi.”

    Tống Phong gật đầu, mang theo đám Vệ Tiểu Nghiễn chậm rãi đi vào tòa nhà chính dưới ánh mắt hoảng sợ của đám người kia, bên tai vẫn còn nghe thấy tiếng của Rick: “Người nào còn đứng được thì ở lại, những người khác biến đi. . . .”

    Cả bọn lên lầu ba, đẩy cửa phòng làm việc, sếp của bọn họ đang ngồi trên ghế sô pha bằng da thật sau cái bàn, cười nói: “Làm không tồi.”

    Tống Phong cười cười, đảo mắt nhìn về phía người còn lại trong phòng. Người nọ ước chừng hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, ngũ quan sắc sảo, diện mạo anh tuấn, vẻ mặt của hắn vô cùng bình tĩnh, không có bất kì biểu tình gì, chỉ lẳng lặng ngồi ở đằng kia, vừa nhìn là biết không đơn giản.

    “Để tôi giới thiệu một chút, vị này là ngài Thiệu.”

    Tống Phong gật đầu: “Xin chào.”

    Người nọ nhìn sang, một phen giao chiến vừa rồi, những người khác đều có khuyết điểm, chỉ duy nhất người này có thể xem là hoàn hảo, hắn gật đầu: “Chào.”

    Tống Phong ngẩn ra, có vẻ như không nghĩ tới người nọ sẽ đáp lời. Người nọ không để ý đến hắn, nhìn sếp của hắn ngồi phía sau bàn: “Là cậu ta.”

    Tống Phong nhíu mày, nhìn về phía sếp mình, làm nãy giờ mà chỉ chọn có một à? Sếp hắn liếc hắn một cái, khẽ gật đầu, tiếp theo cũng không nhìn hắn nữa, cười cười ký hợp đồng với người kia.

    “. . . . . .”

    Người nọ đặt bút xuống, quay đầu lại nhìn Tống Phong: “Tình huống cụ thể tôi sẽ từ từ nói cho cậu biết, đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    Người nọ khẽ nhíu mày, bình tĩnh nhìn hắn.

    Tống Phong lười biếng nói: “Tôi muốn tắm rửa ăn cơm, sau đó ngủ một giấc, rồi tìm người đẹp mát xa.”

    Người nọ vẫn bình tĩnh như cũ: “Hai cái trước thì được, cái thứ ba có thể ngủ trên máy bay, cái cuối cùng khi nào tới nơi tôi sẽ tìm cho cậu.”

    Tống Phong hài lòng, hưng phấn chạy qua khoác vai hắn: “Ôi chao, may mắn ghê, gặp được một ông chủ thật là tốt.”

    Sếp của hắn chỉ còn biết lắc đầu, người nọ thì đứng yên không nhúc nhích: “Cậu dùng một thân đầy mồ hôi cọ vào người tôi để trả thù chủ ý kia của tôi phải không?”

    “. . . . . .” Tống Phong vội vàng ho một tiếng, sau đó buông tay ra, “Gì chứ, tôi mà nhỏ nhen vậy sao, thiệt tình.” Hắn vẫy vẫy tay, lôi ba tên đàn em đi tắm rửa, ăn một bữa thoải mái, ngay sau đó liền bị ông chủ mới lôi lên máy bay.

    “Chúng ta đi đâu?”

    “Malaysia.”

    Tống Phong nhíu mày, nếu hắn nhớ không lầm thì hình như người yêu nhỏ của ai đó chính là người Malaysia, nói không chừng sẽ gặp lại nhau. . .

    “Sao?”

    Tống Phong lắc đầu: “Không có gì.”

    Người nọ “ừ” một tiếng, lấy ra một chồng tư liệu: “Cậu xem trước đi.”

    Tống Phong bắt đầu đọc những thông tin cơ bản, sau khi nhớ kĩ liền nhắm mắt lại ngủ, khi mở mắt thì vừa lúc máy bay đáp xuống bãi đáp trong biệt thự Thiệu gia. Hắn mặc âu phục, giả làm trợ lý yên lặng đi theo ông chủ xuống dưới. Thế lực của Thiệu gia ở Malaysia rất lớn, căn biệt thự vừa to vừa sang trọng. Tống Phong đánh giá chung quanh, khi đi xuyên qua vườn hoa bỗng nhiên chỉ vào một người đứng đằng xa: “Wow, ông chủ, em gái ông đó hả? Đúng là người đẹp nha, chậc chậc, trông cứ như tiên nữ ấy, đẹp quá chừng. . . . .”

    Người nọ bình tĩnh cắt lời hắn: “Đó là vị hôn thê của tôi.”

    “. . . . . .” Lời của Tống Phong bỗng nhiên nghẹn trong cổ họng.

    Người nọ quay đầu nhìn hắn, kiên nhẫn giải thích: “Chúng tôi sắp kết hôn, cô ta họ Liễu, cũng là con nhà quyền quý. Nếu có cậu khả năng đánh sập Liễu gia và giết sạch người nhà cô ta, tôi sẽ bắt cô ta tới mát xa cho cậu.”

    Tống Phong ôm ngực: “Không không không không được đâu. . . . . . Quân tử không cướp người yêu của người khác. . . . .”

    “Không thành vấn đề, tôi cũng không có tình cảm với cô ta.”

    “Vậy cũng không được. . . . . . Dù sao cũng cảm ơn ý tốt của anh. . . . . .”

    Người nọ đáp một tiếng, sau đó tiếp tục đi. Tống Phong vỗ vỗ trái tim nhỏ nhắn của mình, nhắm mắt theo sau.

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh