Đặc chủng dong binh – Chương 40-44

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 40

    Ngoài cuộc

    Tiêu Minh Hiên ôm eo Tống Phong, kéo Tống Phong vào trong lòng, tay còn lại thì nắm chặt cằm đối phương. Hắn dùng hơi nhiều sức, làm cho đầu lưỡi của mình thâm nhập càng sâu, hôn đắm đuối một phen.

    Tống Phong bị bắt ngửa đầu lên, biết Tiêu Minh Hiên còn phải quan sát buổi kiểm tra, chắc hẳn sẽ buông mình ra nhanh thôi, dù sao chỉ là một nụ hôn, Tống Phong cũng không để ý lắm. Bên cạnh là cửa phòng, bên tai có thể nghe rõ ràng tiếng nhạc và tiếng người ngoài hành lang, bọn họ đang hôn nhau ngay sau cánh cửa của căn phòng mờ tối, cảm giác này vừa bí ẩn vừa kích thích. Tống Phong cảm nhận vật ấm áp di chuyển trong miệng, xúc cảm mềm mại này thật khiến người ta say mê. Tống Phong nắm lấy quần áo của Tiêu Minh Hiên, bắt đầu đáp lại.

    Tiêu Minh Hiên thở hổn hển, hôn càng sâu hơn, trong lúc triền miên có thể nghe được tiếng nước khe khẽ hòa với tiếng động ầm ĩ bên ngoài, làm cho người ta càng phấn khởi hơn. Tiêu Minh Hiên lại hôn sâu thêm một chút, cuối cùng mới lưu luyến lui ra ngoài, khi tách ra còn mút nhẹ vào môi dưới của đối phương, để lại một mảnh ướt át.

    Tống Phong thở dốc, liếm liếm môi nhìn bóng dáng mơ hồ trước mặt, nụ hôn này quá ngắn, sức nóng của cơ thể còn chưa được giải tỏa thì đã chấm dứt rồi, nhưng chính vì như vậy mới để lại nhiều dư vị.

    Tiêu Minh Hiên vẫn đang nắm cằm Tống Phong, ngón cái chậm rãi vuốt ve môi đối phương: “Cảm giác thế nào?”

    Tống Phong cười cười: “Không tệ.”

    “Vậy là tốt rồi.” Nói xong, Tiêu Minh Hiên mở cửa, ánh sáng ngoài hành lang theo khe hở chiếu vào phòng.

    Chuyện thứ nhất mà Tống Phong làm chính là cúi đầu xuống, tuy bộ đầm này không phải là đầm bó sát, nhưng cũng không phải là dạng rộng thùng thình, lỡ như gặp sự cố thì xong đời. Tiêu Minh Hiên nhìn thấy rất rõ ràng, cười nghiền ngẫm: “Cương à?”

    “Chưa cương hẳn có được không…” Tống Phong thuận miệng đáp, tiếp tục cúi đầu quan sát, “Nhìn ra được hả?”

    Tiêu Minh Hiên nhìn lướt qua: “Không có.”

    Lúc này Tống Phong mới yên tâm đi ra ngoài. Tiêu Minh Hiên ôm eo Tống Phong, đỡ Tống Phong đi tới thang máy, vừa rồi thật sự rất kích thích, đối với người không có tiết tháo chỉ đi theo cảm giác như Tống Phong, việc này càng dễ khơi dậy sự nhiệt tình của hắn, nhưng có một tiền đề quan trọng, đó là Tống Phong không ghét mình, nếu đổi thành người khác —— ví dụ như Phù Sơn Minh chẳng hạn —— Dám cá Tống Phong sẽ trực tiếp ra tay đánh người.

    Xem ra Tống Phong cũng không ghét sự đụng chạm của mình, Tiêu Minh Hiên híp mắt, đây là dấu hiệu tốt.

    Bọn họ nhanh chóng đi lên lầu hai, hai người kia đã ngồi xuống, phía sau là vài tên thuộc hạ, Bạch Húc Nghiêu tựa lưng vào ghế, hưng phấn ngoắc tay với bọn họ: “Anh, nhanh lên, sắp bắt đầu rồi.”

    Tống Phong khập khiễng bước qua, vừa ngồi xuống liền tháo giày ra, giẫm lên mặt thảm mềm mại: “Mẹ nó, mệt muốn chết.”

    Tiêu Minh Hiên ngồi xuống bên cạnh Tống Phong, cúi đầu liếc mắt nhìn thử, Tống Phong mang vớ dài, không thấy rõ hình dạng của vết thương, đành phải đợi quay về rồi tính sau. Hắn ôm eo Tống Phong, nhìn về phía giữa sảnh, nơi đó có môt sân khấu hình tròn cao nửa mét, trên sân khấu có vài vũ công nóng bỏng đang đứng, bọn họ nhiệt tình chào hỏi mọi người, chỉ chờ nhạc vang lên là bắt đầu biểu diễn.

    Bạch Húc Nghiêu cầm ly rượu vui vẻ ngồi chờ, hai mắt sáng như đèn pha. Tống Phong đã xem mấy thứ này rất nhiều lần, vì vậy không có chút hưng phấn nào, còn Tiêu Minh Hiên thì bất luận là trước kia hay sau này đóng vai trùm thuốc phiện đều đã xem qua rồi, vì vậy cũng không có hứng thú, hắn rót hai ly rượu, đưa một ly cho Tống Phong, lẳng lặng chờ những người còn lại xuất hiện.

    Màn biểu diễn đã bắt đầu, đám đông nhanh chóng bị cuốn theo điệu nhạc, tiếng hò hét vang lên liên tục. Bạch Húc Nghiêu hăng hái nhìn một lát, sau đó chuyển tầm mắt trở về, cậu vẫn chưa quên mục đích Tống Phong giữ mình ở lại, cậu cầm cái ly nhìn xung quanh, dưới ngọn đèn lấp lóe, khắp nơi đều là người, nhưng lại không tìm được bóng dáng người quen.

    Tống Phong liếc Bạch Húc Nghiêu một cái: “Tìm gì vậy?”

    “Tìm xem sư huynh của em đang ở hướng nào.”

    “Cứ chờ đi,” Tống Phong nói, “Chắc cũng sắp tới rồi.”

    Bạch Húc Nghiêu tò mò: “Rốt cuộc anh ấy đến đây bằng cách nào?”

    “Vậy em lấy bài bằng cách nào?”

    “Đi theo người ta…” Bạch Húc Nghiêu dừng một chút, “Anh ấy cũng vậy sao?”

    Tống Phong gật đầu: “Có thể lắm.”

    Bạch Húc Nghiêu đang định hỏi tiếp, chợt nghe bên kia vang lên tiếng chửi mắng, cậu vội vàng nhìn sang, chỉ thấy dưới ánh đèn mờ là hai người đàn ông, một người trong đó đã uống say bí tỉ, vừa mắng té tát vừa níu áo người còn lại, hai người đang đi về phía này. Bạch Húc Nghiêu tập trung theo dõi, hai mắt lại sáng lên, không lâu sau đã thấy bọn họ tới gần. Người bị níu áo xoay lưng về phía bọn họ, tuy không nhìn thấy mặt mũi, nhưng dựa theo chiều cao và vóc dáng, chắc chắn không phải Vệ Tiểu Nghiễn, Bạch Húc Nghiêu thất vọng quay đầu lại: “Cũng không phải.”

    Tống Phong cười tủm tỉm nhắc nhở: “Em nhìn kĩ lại đi.”

    Bạch Húc Nghiêu bán tín bán nghi nhìn lại lần nữa, chỉ thấy sau lưng hai người kia đột nhiên xuất hiện thêm một người đàn ông, người này mặc một thân âu phục, không phải Vệ Tiểu Nghiễn thì còn ai, lúc này vệ Tiểu Nghiễn đang khuyên can: “Anh Dương, anh buông tay trước đi, có chuyện gì về nhà nói.”

    “Không được,” Người uống say đang rất tức giận, “Mẹ nó ông đây ở ngoài cực khổ kiếm tiền, chỉ đi uống chút rượu thôi mà, có phải đi chơi gái đâu!”

    Người bị níu áo cũng có vẻ rất tức giận: “Đúng, anh không chơi gái, anh chỉ chơi trai!”

    Người uống say càng giận hơn: “Tôi đã nói vừa rồi là hiểu lầm, lúc nãy cậu cũng đi theo tôi mà, phải không?”

    Bọn họ chuẩn bị đi ngang qua bàn này, Tống Phong nói thầm: “Chú ý chân của cậu ấy.”

    Bạch Húc Nghiêu vội vàng nhìn chăm chú, Vệ Tiểu Nghiễn vừa khuyên can vừa cố gắng tách hai người kia ra. Vệ Tiểu Nghiễn dùng thêm chút sức, rốt cuộc cũng thành công kéo được một người, nhưng hắn đang đứng sau lưng người ta, người nọ theo quán tính lùi về phía sau, đúng lúc vấp phải chân của hắn, cả người lập tức mất thăng bằng ngã nhào xuống đất, ngã lên đúng cái bàn trước mặt, rượu bia văng tung tóe.

    Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng chạy tới đỡ người nọ, ngón tay hành động rất nhanh, lá bài lập tức rới tay, hắn đứng dậy nói với bảo vệ: “Xin lỗi, bạn tôi uống nhiều quá.” Sau đó quay đầu lại: “Anh Dương, anh bình tĩnh lại đi, dù sao nơi này cũng là nơi công cộng, làm loạn lên thì mọi người đều khó xử.”

    Người uống say thở hồng hộc, nói với người còn lại: “Mẹ nó ông đây không muốn nhìn thấy cậu nữa, mau thu dọn đồ đạc cút đi!” Nói xong liền quay đầu bỏ đi.

    “Anh Dương!” Vệ Tiểu Nghiễn kêu một tiếng, sau đó thở dài bất đắc dĩ, quay đầu nhìn trùm thuốc phiện và đại ca xã hội đen: “Xin lỗi mọi người, đây là lỗi của bạn tôi, số rượu vừa rồi cứ ghi sổ cho tôi.” Hắn đỡ người nọ đi chỗ khác: “Ngã có đau không? Anh Dương là thế đó, anh đừng để trong lòng.”

    Người nọ lắc đầu: “Tôi đã chịu đủ rồi.” Bọn họ vừa đi vừa nói chuyện, lát sau đã không thấy bóng dáng.

    Tống Phong mỉm cười: “Thấy không, Tiểu Nghiễn không giống anh, em, và Đoàn Thanh, cậu ấy chỉ là người ngoài cuộc, không xuất hiện cùng lúc ở đây, cho dù có dựng cảnh chân thật cũng không sao, bởi vì màn này không phải do cậu ấy đánh, nếu trùm thuốc phiện và đại ca xã hội đen nổi giận vì bị quấy rầy cũng sẽ không tìm cậu ấy tính sổ, cậu ấy chỉ là người vô tội khuyên can, nhưng em đoán xem sự thật là gì?”

    Bạch Húc Nghiêu ngơ ngác: “Sự thật?”

    Tống Phong cười càng rạng rỡ: “Sự thật là con ma men vừa rồi bảy phần là do cậu ấy chuốc say, còn hai người kia đánh nhau tám phần là do cậu ấy âm thầm châm ngòi, nếu người bị ngã vừa rồi không kiên định trong chuyện tình cảm, có một nửa khả năng sẽ nảy sinh hảo cảm với cậu ấy.”

    Bạch Húc Nghiêu: “…” Sư huynh thật là lắm chiêu.

    “Đều là đi theo người khác, nhưng em và cậu ấy không cùng cấp bậc.”

    Bạch Húc Nghiêu há miệng rồi lại há miệng, không thể tin nổi: “Trong thời gian ngắn như vậy, chọn ra người thích hợp trong đám đông, sau đó kết thân với người ta, tìm hiểu mâu thuẫn nhà người ta rồi châm ngòi ly gián, rồi lại làm cho bọn họ ra tay quá nặng, rồi lại tình cờ đi ngang qua nơi này… Giỡn hả?!”

    “Đây là điều kỳ diệu của Tiểu Nghiễn,” Tống Phong cười tủm tỉm, “Bởi mới nói em không bao giờ học được đâu, ngay cả anh cũng không thể làm được điều đó trong thời gian ngắn.”

    Bạch Húc Nghiêu càng không thể tin nổi: “Rốt cuộc anh ấy làm bằng cách nào?”

    “Theo lời của cậu ấy thì, em phải có một đôi mắt quan sát tốt,” Tống Phong uống một hớp rượu, lười biếng nằm trên sô pha, “Em còn phải học hỏi nhiều, đồng chí Tiểu Bạch à.”

    Bạch Húc Nghiêu không buồn phản đối vấn đề xưng hô, cậu nhìn về hướng sư huynh mình bỏ đi, không biết dùng từ gì để diễn tả tâm trạng hiện giờ của mình.

    Tiêu Minh Hiên nhìn thấy hết một màn vừa rồi: “Cách của cậu ấy quá rắc rối.”

    “Người ngoài cảm thấy rắc rối, nhưng với cậu ấy thì nó rất đơn giản,” Tống Phong cười, “Cậu ấy còn có rất nhiều cách, nhưng nếu lần này các anh cho cơ hội hành động bên ngoài, dĩ nhiên cậu ấy sẽ không bỏ qua.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, im lặng chờ những người còn lại, đến hơn mười giờ, buổi kiểm tra kết thúc, chắc hẳn mọi người đang lật đật chạy tới địa điểm tập hợp. Tiêu Minh Hiên giúp Tống Phong đứng dậy, bất đắc dĩ nói: “Cậu không mang giày à?”

    “Không,” Tống Phong chậm chạp lết xuống lầu, “Bên ngoài có xe chứ?”

    “Có.”

    Chỗ tập hợp là quảng trường thành phố, nơi đó rất nhộn nhịp, ánh đèn đêm vô cùng rực rỡ. Nhóm lính mới đã tới từ lâu, ngay cả người của đội một cũng đã có mặt, khi nhìn thấy Tiêu Minh Hiên dìu một người đẹp xuống xe, ánh mắt cả bọn đều trợn ngược.

    “Đội phó,” Người đội một trêu ghẹo, “Đây là chị dâu hả?”

    Tiêu Minh Hiên liếc nhìn người đang cúi đầu ngượng ngùng kéo tay mình, gật đầu: “Ừ.”

    “Hèn gì anh lại quyết chọn thành phố này cho bằng được, thì ra là vậy, chị dâu đẹp quá, anh thật có phúc,” Dứt lời, người nọ quay sang nhìn Tống Phong, “Chào chị dâu.”

    Tống Phong nhẹ giọng nói: “Chào.” Hắn nhìn xung quanh một vòng, chợt thấy huấn luyện viên lúc trước ngồi trên xe việt dã. Tống Phong chậm rãi bước lại gần, làm ra vẻ sắp khóc đến nơi: “Đúng là anh rồi…”

    Những người xung quanh đồng loạt nhìn sang, trong đầu lập tức hiện lên vở kịch tình tay ba cẩu huyết. Người nọ kinh ngạc: “Chị dâu, chị nhận lầm người à?”

    Tống Phong than thở: “Em biết ngay là anh sẽ giả bộ không nhận ra em, thôi được, lúc trước anh bảo em chờ anh, em đã chờ rồi, ai ngờ anh lại lên giường với người đàn bà khác, sau đó anh bảo em buông tay, em cũng buông, bây giờ anh lại nói em nhận lầm người, thôi coi như em nhận lầm vậy.”

    Ánh mắt của mọi người thay đổi cái roẹt, cặn bã, không bằng cầm thú, bắt cá hai tay! Quan trọng là con gái người ta đẹp như thế, sao ông có thể bỏ được!

    Bạch Húc Nghiêu và Đoàn Thanh cứng đờ, hãi hùng nhìn cảnh tượng trước mắt, Vệ Tiểu Nghiễn thì khoanh tay đứng bên cạnh, vẻ mặt như đang xem kịch vui. Chỉ thấy người nọ run rẩy tiến lên, lắp ba lắp bắp: “Chị chị chị chị dâu, chị nhìn kĩ lại xem, chị nhận lầm người thật rồi.”

    Tống Phong nhìn gương mặt người nọ, bỗng nhiên quay đầu lại, buồn bã nói: “Xin lỗi Minh Hiên, em thật sự không quên được anh ấy.”

    Tiêu Minh Hiên vô cùng bình tĩnh: “Không có gì, để anh giết hắn.”

    Người nọ: “…”

    “Đội phó…” Người nọ thật sự muốn khóc, “Tin tôi, tin tôi đi!”

    Tiêu Minh Hiên còn chưa kịp mở miệng, Tống Phong đã nhào qua ôm lấy đối phương: “Em thật sự không quên được anh…”

    Người nọ run lẩy bẩy: “Chị dâu, chị chị chị đừng như vậy… Đừng như vậy…”

    Sợ Tống Phong làm quá trớn sẽ hôn người ta, Tiêu Minh Hiên đành phải đi lên tách hai người ra: “Được rồi, đừng đùa nữa.”

    Tống Phong cười hớn hở vẫy vẫy tay, khôi phục lại giọng nói cũ: “Í, chào huấn luyện viên~”

    Người nọ: “…”

    Những người còn lại: “…”

    “Mẹ nó, thằng mắc dịch này!” Người nọ nhảy lên, định xông lại ăn thua đủ với Tống Phong, nhưng người nào đó được Tiêu Minh Hiên che chở, người nọ chỉ có thể hận đến nghiến răng.

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn đồng hồ, ra lệnh cho mọi người lên xe, đi theo trực thăng quay về quân doanh. Lúc đó đã qua rạng sáng, trong núi có mưa nhỏ, hắn đứng trong đội ngũ công bố thành tích, lần kiểm tra này có ba người bị đội một bắt, hai người bị bắt tại hiện trường, trong năm người có hai người cố gắng chạy trốn, chứng minh bọn họ vẫn chưa từ bỏ sinh mạng và hy vọng, bọn họ có thể ở lại, còn ba người kia vẫn bị trục xuất, sáng mai phải đi khỏi đây, những người còn lại thì sáng mai bắt đầu chuyển chỗ, chuyển vào khu túc xá.

    Mọi người giải tán, quay về nghỉ ngơi.

    Tống Phong ngẩng đầu: “Mưa rồi, trang điểm bị lem…”

    “Lem thì lem, lát nữa về cũng phải tắm rửa thôi,” Tiêu Minh Hiên nhìn đám người đi xa, “Để tôi cõng cậu, ở đây không sợ bị lộ.”

    Tống Phong thầm nghĩ cũng phải, gật đầu đồng ý. Hai người quay về ký túc xá dưới cơn mưa, Tống Phong tựa lên người Tiêu Minh Hiên: “Ngày mai chuyển chỗ là chuyển sang phòng hai người phải không? Có thể chọn bạn cùng phòng tùy thích đúng không?”

    Tiêu Minh Hiên dừng chân, sau đó bình tĩnh đi tiếp, suýt nữa hắn đã quên mất, qua đêm nay bọn họ sẽ không ngủ chung nữa.

    Tống Phong cúi đầu: “Đúng không?”

    “Ừ.”

    “Vậy tôi ở chung một phòng với Tiểu Nghiễn.” Tống Phong cười tủm tỉm.

    Tiêu Minh Hiên không trả lời, chậm rãi đi lên lầu năm. Tống Phong mở đèn, cởi áo khoác, ném giày cao gót, giật tóc giả xuống, tìm quần áo để thay rồi đi vào phòng tắm. Tiêu Minh Hiên nhìn mấy thứ dưới mặt đất, bất đắc dĩ nhặt lên đi cất. Nghe tiếng nước trong phòng tắm, Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn đồng hồ rồi đi vào theo.

    Tống Phong nhíu mày: “Anh muốn làm gì?”

    “Tắm chứ làm gì.” Tiêu Minh Hiên chậm rãi cởi áo, trên lồng ngực có vài vết sẹo do roi gây ra, càng tăng thêm vài phần hung hãn, hắn nhanh chóng cởi quần, đứng sẵn sàng: “Như vậy tiết kiệm thời gian, cậu không ngại chứ?”

    “…”

    Chương 41: Gần gũi

    Phòng tắm đơn trong ký túc xá rất nhỏ, hai người đàn ông đứng chung rất chật chội, cử động một chút là đụng trúng nhau ngay. Tiêu Minh Hiên chăm chú nhìn người trước mặt, nghiêm túc mà nói, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Tống Phong trần truồng, tuy lần trước thân thiết với nhau Tống Phong cũng không mặc bao nhiêu quần áo, nhưng ít ra còn có quần lót, hơn nữa lúc ấy hắn chỉ lo nghĩ đến hậu quả của sự việc, vì vậy không có tâm tình nhìn kĩ, rốt cuộc hôm nay có thể thưởng thức mà không cần e dè rồi.

    Cơ thể Tống Phong hơi gầy, nhưng sức bật lại mạnh đến kinh người, Tiêu Minh Hiên từng nhìn thấy thân thủ của Tống Phong vài lần, bất luận là tốc độ hay độ lực đều không có chỗ chê, mạnh mẽ như báo săn, vô cùng hấp dẫn, hắn không khỏi cố gắng nhớ lại cảm giác khi tiến vào cơ thể này là cảm giác gì.

    Tống Phong đứng dưới vòi sen tắm rửa, phát hiện ánh mắt của người nào đó thì quay đầu lại, tiếp theo dời tầm mắt xuống dưới, đánh giá lồng ngực của Tiêu Minh Hiên qua lớp hơi nước, cười tủm tỉm khen: “Vết roi này trông nổi bật thật, có phải Phù Sơn Minh vừa quất vừa hỏi anh sướng hay khó chịu không?”

    Tiêu Minh Hiên tỉnh lại, lập tức nhớ tới cảnh tượng lúc đó, thầm nghĩ vậy mà cậu cũng đoán đúng, hắn bắt đầu cảm thấy đau đầu: “Đừng nhắc tới tên kia vào lúc này.”

    “Tại sao? Người yêu nhỏ của anh năng nổ quá chừng, lúc trước hắn còn bày trò phá tôi, nhiều khi tôi chỉ muốn xé hợp đồng đè hắn xuống giường đập hắn một trận rồi chạy trốn,” Tống Phong nói xong, chợt nhớ tới ảnh chụp người đẹp trong email, im lặng một lát rồi nghiêm túc nói, “Thật ra thỉnh thoảng hắn vẫn tốt bụng lắm, làm vệ sĩ của hắn cũng không tệ…”

    Tiêu Minh Hiên nhắc nhở: “Tôi nhớ cậu từng nói trong nhà hắn có một phần mộ cho cậu.”

    “Phải rồi, mộ,” Tống Phong bày ra vẻ mặt vô tội, “Tôi quên chưa nói cho anh biết, trên đó viết tên anh.”

    “…”

    “Thật ra có mộ cũng đâu có gì, không phải tôi đã ngoan cường sống sót sao,” Tống Phong ngẫm nghĩ, “À đúng rồi, sau đó hắn còn nói ở chung với tôi rất vui, hừm…” Tống Phong vừa cười vừa tiếp tục tưởng tượng, “Nói không chừng tôi còn có thể làm bạn với hắn.”

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày: “Bạn gái?”

    “…”

    Tống Phong không tiếp tục đề tài này nữa, lầm bầm vài tiếng rồi bắt đầu rửa mặt, sau đó lau hết bọt trên mặt: “Sạch chưa?”

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn, kẻ mắt của Tống Phong còn chưa được rửa hết, chòm lông mi giả trông cực kì kinh khủng. Tiêu Minh Hiên bước lên nắm cằm Tống Phong: “Chưa, đừng nhúc nhích.”

    Tống Phong ngửa đầu, từ từ nhắm mắt lại, ngoan ngoãn để Tiêu Minh Hiên rửa cho mình.

    Tiêu Minh Hiên cẩn thận giúp Tống Phong rửa sạch sẽ, hắn nhìn gương mặt thanh tú này ở khoảng cách gần, ngón cái chậm rãi vuốt ve da đối phương, thấp giọng thì thào: “Tống Phong.”

    Tống Phong nhạy cảm phát hiện hơi thở của hai người đang hòa lẫn vào nhau, không khỏi mở mắt ra, trong con ngươi mang theo một tầng hơi nước, trông càng gợi cảm hơn.

    Tiêu Minh Hiên giữ nguyên khoảng cách, không nhúc nhích: “Tôi nhớ cậu nói nụ hôn tối nay không tệ.”

    Tống Phong nghe xong liền biết tiếp theo sẽ là cái gì, hắn có chút do dự, nói thật hắn không ghét người này, nhưng hắn không chắc nếu cứ phát triển như thế sẽ gây ra hậu quả gì.

    Tiêu Minh Hiên hiển nhiên không muốn đợi, ngay lúc Tống Phong cúi đầu suy nghĩ, hắn đã trực tiếp hôn xuống, đồng thời ôm lấy eo Tống Phong, kéo Tống Phong vào trong lòng. Mảng lớn da thịt dán sát vào nhau, xúc cảm mềm mại này có thể gợi lên nhiệt huyết toàn thân. Khoảng cách giữa hai người rất gần, Tống Phong có thể cảm giác rõ ràng người này cương rồi, vật nóng hổi kia đang cạ vào người hắn, càng ngày càng cứng. Cả hai đều là đàn ông, bây giờ càng giãy dụa chỉ càng đổ thêm dầu vào lửa, vì vậy Tống Phong ráng nhịn không nhúc nhích.

    Động tác của Tiêu Minh Hiên rất nhẹ nhàng, không khiến người ta phản cảm, hắn không vội vã xâm nhập, chỉ liếm quanh bờ môi của Tống Phong, kiên nhẫn chờ đợi.

    Tống Phong bắt đầu nhớ lại nụ hôn tối nay, gần như không thể chống cự lực cám dỗ của cảm giác mềm mại này, hắn bắt lấy cánh tay Tiêu Minh Hiên, khẽ hé miệng ra. Tiêu Minh Hiên lập tức xông vào, hôn sâu, Tống Phong phối hợp đáp lại, động tác của hai người từ mềm nhẹ trở nên mạnh bạo, bầu không khí xung quanh cũng dần dần nóng lên, hơi thở của cả hai đều nặng nề. Tiêu Minh Hiên xoay người đẩy Tống Phong vào tường, giữ sau gáy của hắn, để bản thân xâm nhập càng sâu hơn.

    Gạch men lạnh buốt làm cho Tống Phong run rẩy, theo bản năng muốn tránh ra, nhưng lồng ngực nóng rực của người phía trước đã chặn hắn lại, vốn dĩ tránh không được, cảm giác vừa nóng vừa lạnh không ngừng kích thích thần kinh của hắn. Tống Phong thở hổn hển, vội vàng nghiêng đầu né tránh: “Ngừng!”

    Ánh mắt của Tiêu Minh Hiên trầm xuống, trông vừa thâm thúy vừa gợi cảm, hắn giảm nhẹ độ lực, cúi đầu liếc một cái, cười nghiền ngẫm: “Cương thế này rồi mà còn ngừng?”

    Cặp mắt xinh đẹp của Tống Phong bị phủ một tầng khoái cảm tình dục, mơ hồ mang theo chút nguy hiểm, hắn liếm liếm môi: “Nếu anh đồng ý trả món nợ ở Myanmar, chúng ta không cần phải ngừng, nếu không thì thôi.”

    “Cậu nhịn được sao?”

    “Không nhịn thì biết làm thế nào? Tôi không có đam mê cạ súng…” Tống Phong ngừng một chút, cười tủm tỉm nhìn người nào đó, “Vậy còn anh Tiêu thiếu gia, anh nhịn được sao?”

    Tiêu Minh Hiên cười cười, biết ý tứ của những lời này, hắn tiếp tục hôn lần nữa, bàn tay sờ soạng từ bờ vai xuống phía dưới, cuối cùng cầm hạ thể của Tống Phong, vuốt ve vô cùng chuyên nghiệp.

    Tống Phong thở gấp một tiếng, đưa tay nắm lấy vật căng phồng và nóng rực của đối phương, chậm rãi chuyển động lên xuống. Tiêu Minh Hiên thở hổn hển, tách môi ra, chuyển sang hôn cổ của Tống Phong, động tác tay vẫn không dừng lại, tiếp tục lấy lòng Tống Phong. Không lâu sau, Tống Phong nhịn không được rên rỉ: “Nhanh nữa…”

    Tiêu Minh Hiên hôn vành tai của hắn, khàn khàn nói: “Cùng nhau.”

    Tống Phong sắp thở hết nổi, nhưng vẫn còn sức hỏi lại một câu: “Tại sao?”

    Tiêu Minh Hiên cắn xương quai xanh của hắn một cái: “Bởi vì tôi vui.”

    Tống Phong không thể hiểu nổi suy nghĩ của người này, hắn chỉ cần thoải mái là được, nhưng bây giờ hắn không rảnh để ý đến việc đó, từng đợt khoái cảm đánh thẳng vào đầu óc, không được phát tiết khiến người ta càng phát điên, Tống Phong không khỏi tăng nhanh động tác tay.

    Trong phòng tắm, nước vẫn chảy ào ào, nhưng cho dù là vậy cũng không thể giấu được hơi thở nặng nề của hai người. Trong lúc động tác kịch liệt, hai người lại hôn nhau lần nữa, không biết qua bao lâu, Tống Phong chộp lấy cánh tay trên vai mình, thân thể giật một cái, run rẩy bắn ra. Hắn lười biếng tựa vào vách tường, khoái cảm lên đỉnh chảy khắp toàn thân, khiến cho cả người đều thoải mái.

    Đến khi cả hai đều xong xuôi, Tiêu Minh Hiên kề sát trán mình vào trán Tống Phong, thở hổn hển mấy hơi, cười hỏi: “Cảm giác thế nào?”

    “Thích.” Tống Phong thành thật trả lời, ánh mắt thể hiện rõ sự thích thú và lười biếng sau khi phát tiết, trông vô cùng gợi cảm.

    Tiêu Minh Hiên hôn lên môi Tống Phong mấy cái, đột nhiên cảm thấy quan hệ giữa hai người cực kì thân thiết, hắn thậm chí muốn hỏi một câu yêu anh không, nhưng biết chắc có thể mình sẽ nhận được một câu trả lời đùa cợt —— Yêu. Từ lâu Tiêu Minh Hiên biết rõ lịch sử phong lưu của Tống Phong, nói không chừng chính Tống Phong cũng không nhớ mình đã nói ba chữ “anh yêu em” bao nhiêu lần rồi, đúng là tức chết.

    Tống Phong hoàn toàn không biết Tiêu Minh Hiên đang nghĩ gì, hắn vừa ngâm nga khúc nhạc vừa vui vẻ tắm gội, sau đó vẫy vẫy tay bỏ của chạy lấy người, không hề lưu luyến chút nào.

    Nhìn Tống Phong chạy ra ngoài, Tiêu Minh Hiên bất đắc dĩ thở dài, đành phải tự an ủi vẫn còn nhiều thời gian.

    Lúc Tiêu Minh Hiên đi ra ngoài, Tống Phong đang tựa vào đầu giường hút thuốc, cặp mắt xinh đẹp hơi híp lại, mang theo vẻ thích thú khó diễn tả. Tóc của Tống Phong đã dài hơn nhiều, tóc mái rũ xuống mắt, trông càng phong lưu hơn, chiều dài này không hợp quy tắc của quân đội, nhưng người nào đó quả quyết rằng nếu sau này cả đội muốn làm nhiệm vụ của lính đánh thuê thì không được hạn chế nhiều như vậy, cuối cùng Tiêu Minh Hiên đành phải thỏa hiệp. Vệ Tiểu Nghiễn thấy thế cũng không chịu cắt tóc, những người còn lại vẫn tuân theo kỉ cương quân đội, giữ nguyên kiểu tóc thống nhất.

    Tiêu Minh Hiên bước lên phía trước, lấy điếu thuốc trong miệng Tống Phong hút một hơi, chậm rãi thở ra rồi trả lại cho Tống Phong: “Cậu cũng biết hưởng thụ nhỉ.”

    “Đương nhiên rồi.” Tống Phong cười cười nhận lại điếu thuốc, tiếp tục hút.

    Tiêu Minh Hiên ngồi bên cạnh rũ mắt đánh giá, làn da của Tống Phong rất tốt, dưới ánh đèn trông vừa bóng loáng vừa mịn màng, không hề có vết sẹo nào. Tiêu Minh Hiên kinh ngạc: “Bác sĩ của Tống Triết còn nghiên cứu mỹ phẩm nữa sao?”

    Tống Phong ngẩn ra, sờ sờ ngực: “Anh nói vết đạn hả? Tôi thấy xấu quá nên nhờ bác sĩ xoá rồi.”

    “Không,” Tiêu Minh Hiên nhéo tay Tống Phong một cái, “Làn da không tệ.”

    “Ồ, vậy à,” Tống Phong hút một hơi, giọng nói không nghe ra cảm xúc gì, “Tôi đã cấy ghép da diện rộng, hai lần.”

    Tiêu Minh Hiên giật mình: “Tại sao?”

    “Bỏng.”

    “Tôi biết là bỏng, nhưng bỏng cái gì? Bom?”

    Tống Phong ừ một tiếng cho có, liếc mắt nhìn đồng hồ rồi dập tắt điếu thuốc: “Ngủ chưa?”

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày, biết người nọ không muốn nói nhiều, giống như chuyện lần trước vậy, hắn xuống giường lấy hai chai bia, đưa một lon cho Tống Phong: “Uống xong rồi ngủ.”

    Tống Phong không từ chối, bây giờ đúng lúc hắn đang thả lỏng, rất dễ nói chuyện.

    Tiêu Minh Hiên ngồi bên cạnh Tống Phong, hai người trò chuyện một lát, thấy tâm trạng của Tống Phong không tệ, Tiêu Minh Hiên thuận miệng hỏi: “Lần trước cậu tìm trung đoàn để làm gì?”

    Tống Phong nhíu mày: “Có gì không?”

    “Tò mò thôi, cậu không muốn nói cũng được,” Tiêu Minh Hiên dừng một chút, “Nhưng tôi cảm thấy có một số việc nói ra sẽ thoải mái hơn, huống chi trước mặt tôi cậu có gì phải giấu, trên đời này người mà tôi không thể làm hại nhất chính là cậu.”

    Tống Phong im lặng vài giây, uống một hớp bia: “Nếu anh làm sai một chuyện, gây ra hậu quả không thể cứu vãn, anh chỉ mong có người cầm gậy đánh anh một trận hoặc dứt khoát nã một súng vào đầu anh, nhưng kết quả mọi người đều nói đây không phải là lỗi của anh, anh sẽ làm thế nào?”

    Tiêu Minh Hiên ngẫm nghĩ: “Cái này giống như lúc ở Malaysia, tôi cũng mong cậu đánh tôi một trận, nhưng cậu lại nói tôi không cần để ý, tôi chỉ có thể cố gắng sống thật tốt, không để chuyện này xảy ra nữa.”

    Tống Phong ngơ ngẩn: “Không phải tôi vẫn ổn à?”

    “Cậu là người cứu tôi, nếu cậu không ổn thì sao?” Nhớ tới tình huống lúc đó, Tiêu Minh Hiên lại cảm thấy sợ, “Nếu lúc đó cảnh sát không xuất hiện đúng lúc, có thể cậu đã chết rồi, cậu cảm thấy sau khi tôi quay về Bắc Kinh, Tống tư lệnh và bố mẹ cậu sẽ nói gì với tôi?”

    “Đương nhiên bọn họ sẽ nói không liên quan tới anh, nhưng anh hai tôi sẽ xử anh.”

    “…” Tiêu Minh Hiên nói, “Bỏ qua anh ta.”

    Tống Phong giật giật khóe miệng: “Ồ…”

    “Có ông và bố mẹ cậu quan sát, Tống Triết không thể giết tôi được, cuối cùng tôi vẫn không có việc gì. Chúng ta đổi sang góc độ khác, lấy góc độ của cậu đi, mặc kệ lúc trước cậu có bao nhiêu việc chưa làm, mặc kệ cậu không muốn chết cỡ nào, cuối cùng cậu vẫn chết vì tôi,” Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Sau khi chết cậu sẽ oán hận tôi, cho rằng đó là lỗi của tôi sao?”

    “Sao tôi biết được…” Tống Phong đột nhiên có chút choáng váng, suýt chút nữa đã làm rơi chai bia.

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày, tuy rằng người này thường xuyên làm mấy chuyện ngu ngốc, nhưng khả năng tự chủ rất cao, chưa bao giờ xuất hiện tình trạng thế này, giống như không kịp kiểm soát tâm tình của mình vậy.

    “… Tống Phong?”

    Tống Phong hoàn hồn: “Không có gì… Chỉ là tôi chưa từng nghĩ như thế.”

    Trên mặt Tống Phong vẫn còn đọng lại chút hoảng hốt, Tiêu Minh Hiên có thể loáng thoáng đoán được chuyện gì, hắn hiểu rõ cảm giác này, nếu lúc ấy Tống Phong thật sự chết vì hắn, hắn sẽ lâm vào tình trạng chán ghét bản thân, cho dù người xung quanh có nói không liên quan đến hắn cũng vô dụng, mấu chốt là bản thân hắn không nghĩ như thế, chính hắn không thể tha thứ cho bản thân mình, cảm giác áy náy xếp chồng lên nhau, càng ngày càng nhiều, hòa vào từng hơi thở, ăn sâu vào sinh mệnh.

    Tiêu Minh Hiên không hỏi gì nữa, tuy rất muốn hiểu thêm về Tống Phong, nhưng hắn không muốn Tống Phong cảm thấy khó chịu. Tiêu Minh đóng nắp chai, sờ sờ đầu Tống Phong: “Ngủ chưa?”

    Tống Phong đã khôi phục trạng thái bình thường, chỉ ừ một tiếng rồi xoay người nằm xuống. Tiêu Minh Hiên tắt đèn, nhìn bóng lưng người nào đó trong đêm, im lặng một lát rồi nhích lại gần, ôm đối phương vào trong lòng.

    Tống Phong ngẩn ra: “Nếu anh dám thượng tôi, tôi sẽ thiến anh.”

    “…” Tiêu Minh Hiên bất đắc dĩ, “Ngủ đi.”

    Tống Phong im lặng một lúc, nhưng không có đẩy Tiêu Minh Hiên ra.

    Tiêu Minh Hiên siết chặt cánh tay, nhắm mắt lại, tuy chưa biết Tống Phong đã trải qua chuyện gì, nhưng hắn vẫn cảm thấy hiện giờ mình đã gần gũi với Tống Phong hơn trước nhiều. Tống Phong không còn giống một luồng gió không chạm vào được, mà là một con người yên ổn nằm trong ngực mình.

    Sáng hôm sau, hai người tỉnh dậy rất sớm. Sau khi phát tiết, Tống Phong cảm thấy thần thanh khí sảng, hắn cười tủm tỉm đứng ở hành lang, chờ mọi người dọn đồ qua.

    “Tiểu Nghiễn, anh và em ngủ một phòng.”

    Vệ Tiểu Nghiễn xách túi đồ của mình, theo bản năng định gật đầu, ai ngờ vừa giương mắt liền nhìn thấy Tiêu Minh Hiên đứng phía sau, trên tay cầm điếu thuốc, dùng ánh mắt có thâm ý nhìn mình. Vệ Tiểu Nghiễn im lặng một lát: “Lão đại, em và Đoàn Thanh thường xuyên luyện tập với nhau, tối qua em đã đồng ý ngủ chung phòng với anh ta.” Vệ Tiểu Nghiễn quay đầu lại, thấy Đoàn Thanh vừa đi tới thì vội vàng chạy qua kéo hắn: “Anh đến rồi, tốt quá, chúng ta đi thôi.” Nói xong bỏ chạy mất hút, thân ảnh lập tức biến mất.

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, nhìn Bạch Húc Nghiêu đi theo sau bọn họ: “Được rồi, vậy anh và em ngủ một phòng.”

    Bạch Húc Nghiêu thường xuyên nghe câu “liệu mà học theo sư huynh của em”, bây giờ Vệ Tiểu Nghiễn là tấm gương của cậu, cậu cũng biết quan hệ giữa người này và thủ trưởng, bây giờ nên làm gì đã quá rõ ràng rồi. Bạch Húc Nghiêu lắc đầu nguầy nguậy: “Em cũng bàn bạc với người khác rồi.” Nói xong túm lấy một người chưa có bạn cùng phòng phía sau, quay đầu chạy như điên.

    Tống Phong lại nháy mắt mấy cái, nhìn sang những người khác, tuy những người kia không rõ đầu đuôi câu chuyện, nhưng ai chẳng biết Tống Phong là tai họa, hiển nhiên không ai muốn chịu chết, bọn họ nhanh chóng tìm bạn cùng phòng, sau đó lập tức biến mất. Bọn họ còn lại chín người, lẻ ra mỗi mình Tống Phong, đã vậy gian phòng cuối cùng còn sát rạt ký túc xá của người nào đó. Tống Phong ngơ ngẩn, nghẹn ngào nói: “Tại sao lại như vậy?”

    Tiêu Minh Hiên ném thuốc lá cho Vệ Tiểu Nghiễn, đi đến bên cạnh an ủi Tống Phong: “Không có gì, thân là đội trưởng, tôi có trách nhiệm quan tâm đội viên mọi lúc mọi nơi, tôi và cậu ngủ một phòng.”

    “…”

    Chương 42: Thử một chút

    “Nhận hối lộ, nịnh nọt, cổ vũ hành vi bất chính!” Tống Phong nghiến răng nghiến lợi, đi tới đi lui trong ký túc xá của Vệ Tiểu Nghiễn.

    Vệ Tiểu Nghiễn im lặng đứng ở góc tường, vừa run lẩy bẩy vừa cố gắng mở gói thuốc lá trong thời gian ngắn nhất, vội vàng ném cho Đoàn Thanh. Đoàn Thanh cầm vài hộp, ném số còn dư cho Bạch Húc Nghiêu đứng ở đằng kia. Bạch Húc Nghiêu ôm thuốc lá, áp sát vách tường rón rén chạy ra ngoài, nháy mắt đã không thấy bóng dáng. Tống Phong đuổi theo đến cửa: “Đồng chí Tiểu Bạch, uổng công em là quân nhân, sao em có thể thông đồng làm bậy với sư huynh?!”

    Hiếm khi Bạch Húc Nghiêu mới không phản bác vấn đề xưng hô, cậu tiếp tục chạy như điên, đi chia thuốc lá cho những ký túc xá khác.

    Tống Phong thở hồng hộc quay trở lại, vừa bẻ khớp ngón tay vừa nhìn xuống Vệ Tiểu Nghiễn từ trên cao: “Em nói đi, bình thường anh dạy em cái gì em quên hết rồi à?”

    Vệ Tiểu Nghiễn yếu ớt nói: “Lão đại, bảo vệ tính mạng quan trọng hơn, là anh dạy em như thế mà.”

    “. . . . . .” Tống Phong nói, “Hắn ta có giết em được đâu, một gói thuốc đã mua chuộc em, em thử nghĩ xem, nếu không phải vì hắn, chúng ta vốn dĩ không cần đến cái nơi chim cũng không thèm ị này, lúc đó anh có thể lấy được bao nhiêu thuốc lá, cua được bao nhiêu người đẹp?”

    “Dù gì cũng đã tới rồi mà, còn cách nào nữa chứ?” Vệ Tiểu Nghiễn nháy mắt với Đoàn Thanh, Đoàn Thanh ném thuốc lá và bật lửa cho hắn. Vệ Tiểu Nghiễn châm một điếu, vẻ mặt vô cùng rầu rĩ, “Người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu, lão đại anh chấp nhận đi.”

    Tống Phong ngồi xổm xuống trước mặt Vệ Tiểu Nghiễn, châm một điếu thuốc: “Nói thì dễ, nếu ông đây bị hắn thượng thì phải làm sao?”

    “Anh làm như mình chưa từng bị hắn thượng vậy. . . . . Ui, không phải, em nói sai rồi,” Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng nhận sai, suy nghĩ một chút, cảm thấy nhiều khả năng chuyện tương tự sẽ xảy ra trong tương lai, lần nào mình cũng bị mắng té tát như vậy thì không ổn. Vệ Tiểu Nghiễn tốt bụng khuyên nhủ, “Lão đại, nếu không anh thử một chút với hắn đi? Em cảm thấy anh không ghét hắn, đúng không?”

    Tống Phong gật đầu: “Không ghét.”

    “Vậy là được rồi, đây là nền tảng tốt,” Vệ Tiểu Nghiễn kiên nhẫn nói, “Đôi khi mấy chuyện tình cảm nói bằng miệng cũng không thực tế, ở lâu sinh tình là lẽ đương nhiên, nếu hắn không điều anh tới đây, không nắm anh trong lòng bàn tay, có khi cả đời này anh cũng không nảy sinh tình cảm đối với hắn.”

    Tống Phong không nghĩ ngợi nhiều: “Đúng vậy, ông đây còn là lính đánh thuê, không biết đã cua bao nhiêu cô gái rồi.”

    “Nhưng anh không thể cua gái cả đời được, chờ đến khi anh già rồi, anh nghĩ mấy cô gái kia còn thích anh nữa không?”

    Tống Phong ngẩn ra: “Anh chưa nghĩ tới vấn đề này, em đừng bắt anh nghĩ mấy chuyện khủng bố như vậy.”

    “Đây là sự thật, bây giờ nghĩ cũng chưa muộn,” Vệ Tiểu Nghiễn nhìn hắn, “Dù sao anh cũng phải tìm người ổn định cuộc sống, anh như vậy chắc không chăm sóc người ta được, anh phải tìm người có thể chăm sóc anh, Tiêu Minh Hiên không tệ.”

    Tống Phong tập trung suy nghĩ một chút, hỏi thử: “Tiểu Nghiễn, em cảm thấy hắn có cho anh thượng không?”

    Vệ Tiểu Nghiễn giật giật khóe miệng: “Khả năng này không cao.”

    “Thì bởi,” Tống Phong bực mình nói, “Nhất định anh sẽ bị thượng, không bằng anh tìm người đẹp sống qua ngày, ít nhất cô ta sẽ không đòi đè anh.”

    Vệ Tiểu Nghiễn đổ mồ hôi lạnh, thầm nghĩ tiêu rồi, khuyên cả buổi mà lão đại lại nghĩ đến việc kết hôn với người đẹp, mặc dù ý nghĩ này không tệ, nhưng nếu để Tiêu Minh Hiên biết, mình chết là cái chắc. Vệ Tiểu Nghiễn vội ho một tiếng: “Cái đó, chỉ cần sướng là được, lần trước Tiêu Minh Hiên là thân bất do kỷ (làm chuyện mà mình không muốn, do hoàn cảnh đẩy đưa), vì vậy anh mới phải nằm viện mấy ngày, nhưng anh nghĩ lại xem, lúc trước anh thượng mấy bé trai xinh đẹp, tụi nó có kêu đau không?”

    “Đúng là không có, còn kêu rất high nữa, vẻ mặt rất thích thú,” Tống Phong ngửa đầu lên trời, hùng hổ nói, “Điều này chứng minh kĩ thuật của anh tốt có được không?”

    “Vậy tại sao anh biết kĩ thuật của Tiêu Minh Hiên không tốt?” Vệ Tiểu Nghiễn hỏi ngược lại.

    Đoàn Thanh ngồi trên giường, hút được hai điếu thì ngừng, tàn thuốc lá chất đống thành một hình trụ vặn vẹo, hắn cảm thấy đề tài này không phải là thứ mình nên nghe, nhưng nếu đứng dậy bỏ đi thì khác người quá, đành phải ngồi nghe đến bây giờ. Đoàn Thanh im lặng, hai người này nói chuyện không biết kiêng kị chút nào sao?

    Bên kia vẫn tiếp tục nói chuyện rôm rả, Vệ Tiểu Nghiễn cảm thấy mọi chuyện đang đi đúng hướng, hắn kiên nhẫn giải thích: “Lão đại, thật ra anh có thể thử một lần, có lẽ còn sướng hơn nằm trên nữa đó.”

    Tống Phong trợn mắt: “Vậy sao em không thử đi?” Tống Phong chợt ngừng lại, cười híp mắt nhìn Vệ Tiểu Nghiễn, vẻ mặt ý vị thâm trường, “Thế này đi Tiểu Nghiễn, em thử trước, nếu thoải mái thì quay lại nói cho anh biết.”

    Vệ Tiểu Nghiễn kinh ngạc: “Em tìm ai thử?”

    “Anh mặc kệ em tìm ai. Nơi này là quân doanh, thiếu gì đàn ông!”

    “. . . . . .”

    “Quyết định vậy đi,” Tống Phong cười híp mắt vỗ mặt Vệ Tiểu Nghiễn, đứng dậy đi về, đến khi nhìn thấy Đoàn Thanh thì vui vẻ hẳn lên, “Nhìn kìa, không phải có sẵn người rồi sao, có cả phòng tắm và giường chiếu, tiết kiệm được tiền mướn phòng nữa, chúc hai người ấy ấy vui vẻ.”

    Vệ Tiểu Nghiễn : “. . . . . .”

    Đoàn Thanh: “. . . . . .”

    Tống Phong vẫy vẫy tay, đóng cửa lại, phát ra âm thanh răng rắc giòn tan. Hai người trong phòng liếc mắt nhìn nhau, sau đó lập tức dời mắt đi, bầu không khí nhất thời trở nên im lặng một cách quái dị.

    Ký túc xá của Tiêu Minh Hiên ở phòng thứ nhất trên hàng lang, Tống Phong ở phòng thứ hai, Vệ Tiểu Nghiễn ở phòng thứ ba, Vệ Tiểu Nghiễn chọn phòng này không phải vì áy náy với lão đại nhà mình, mà là muốn nghe lén, dĩ nhiên điều này Tống Phong không hề biết, sau khi ra ngoài đi vài bước đã trở lại túc xá của mình, Tiêu Minh Hiên đang chờ hắn: “Cậu còn chưa dọn đồ sao?”

    Tống Phong liếc mắt quan sát, giường ở ký túc xá không phải là loại giường hai tầng, mà là mỗi người một giường. Hắn gật đầu, dọn dẹp đồ đạc mình mang tới đây, sau đó ngồi ở trên giường đánh giá Tiêu Minh Hiên: “Anh làm vậy được không đó?”

    Tiêu Minh Hiên trải drap giường: “Tôi chỉ ngủ ở đây thôi, không đụng chạm đến vật gì cả, tại sao lại không được.”

    Tống Phong suy nghĩ một chút: “Đây chưa phải là danh sách cuối cùng phải không? Vẫn còn một vòng nữa, lỡ như loại thêm vài người thì tôi sẽ có bạn cùng phòng mới.”

    Tiêu Minh Hiên đi qua ngồi bên cạnh Tống Phong, bình tĩnh nói: “Nếu bọn họ đồng ý ở chung với cậu, tôi sẽ dọn đi.”

    “. . . . . .”

    Hôm nay là ngày nghỉ ngơi và hồi phục, rốt cuộc nhóm tân binh đã biết lần này mới là tuyển chọn bộ đội đặc chủng thật sự, hơn nữa nhiệm vụ rất nguy hiểm, quyền đi hay ở do bọn họ quyết định. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, mọi người đều quyết định ở lại, tiếp theo xếp hàng đến kho nhận trang bị mới.

    Đêm đó phòng ăn cực kì náo nhiệt, người đội 1 cũng có mặt, một hàng rượu xếp dài trên bàn, mọi người đều uống đến say. Tống Phong thường xuyên sống trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, uống tới mức độ nhất định sẽ không uống nữa, cho dù ai mời rượu cũng không uống. Tiêu Minh Hiên là tổng huấn luyện viên lần này, tuy bị chuốc không ít nhưng hắn vẫn duy trì sự tỉnh táo cần có. Tống Phong hiển nhiên không biết điều này, hắn phải đỡ người nào đó về phòng, rót nước cho người nọ uống, chợt thấy tay người nọ trượt một cái, ly nước rơi xuống giường, nước văng tung tóe ra ngoài, xem ra cái giường này không ngủ được nữa rồi.

    Tống Phong im lặng một lát, không hề áy náy ném Tiêu Minh Hiên lên giường, quay đầu đi vào phòng tắm, sau đó quay lại ngủ. Tiêu Minh Hiên hoàn toàn không để ý, đứng dậy vọt vào phòng tắm, sau đó chui lên giường Tống Phong.

    “Này, đây là giường đơn có được không?”

    “Được, nhưng giường của tôi hết ngủ được rồi.” Tiêu Minh Hiên thấp giọng nói, nhìn đường nét mơ hồ của đối phương trong bóng đêm, sau đó đưa tay kéo hắn qua, ôm chặt vào trong ngực.

    Tống Phong nhắc nhở: “Anh có thể về phòng anh.”

    “Phiền lắm.”

    Tống Phong hoài nghi: “Anh cố ý phải không?”

    Tiêu Minh Hiên không trả lời, nhích lại gần hôn một cái lên môi đối phương: “Ngủ ngon.”

    Tống Phong nổi giận: “Mẹ nó anh dám chơi tôi. . . . . . A. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên nhanh chóng ngăn chặn môi người nào đó, đè người nọ xuống hôn hít một phen, cuối cùng mới nói: “Ngủ đi, trễ rồi đừng kêu lung tung, người nào không biết còn tưởng cậu đang rên rỉ đấy.”

    Tiêu Minh Hiên nhanh chóng ngăn chặn môi người nào đó, đè người nọ xuống hôn hít một phen, cuối cùng mới nói: “Ngủ đi, trễ rồi đừng kêu lung tung, người nào không biết còn tưởng cậu đang rên rỉ đấy.”

    Tống Phong lầm bầm, không chống cự nữa.

    Ngày hôm sau, lính mới tập luyện như thường lệ, tập luyện liên tiếp ba ngày. Trong ba ngày này, Tiêu Minh Hiên vẫn chưa chịu về giường của mình, Tống Phong chống cự thế nào cũng vô dụng, cuối cùng đành phải đầu hàng, thu dọn đồ đạc sang ký túc xá của Tiêu Minh Hiên, dù sao giường ở bên đó rộng rãi hơn. Người đội 1 không nhìn thấy tình huống bên này, người đội 2 đã sớm biết bọn họ ngủ chung với nhau, cộng thêm ấn tượng của chuyện lần trước, tất cả mọi người đều bình tĩnh, không ai tỏ vẻ kinh ngạc.

    Ba ngày sau, lính mới tập hợp, lên trực thăng di chuyển đến tỉnh Vân Nam. Cấp trên nói là đi diễn tập, nhưng Tống Phong biết thứ đang chờ đợi bọn họ là một bẫy rập được bố trí cẩn thận y như thật. Lính đặc chủng thường tham gia những nhiệm vụ áp lực cao, bọn họ phải tuyệt đối trung thành với quốc gia, phải có ý chí mạnh mẽ và lòng tin vững chãi, đây là đợt kiểm tra cuối cùng của lính mới, thông qua cửa này, bọn họ mới chính thức được xem là người ở đây.

    Tiêu Minh Hiên và vài huấn luyện viên đứng trên một chiếc trực thăng khác, hắn nhìn Tống Phong: “Không đi theo thật sao?”

    Tống Phong nhún vai: “Không đi, không có ý nghĩa.”

    Tiêu Minh Hiên không nói nữa, quay đầu đi mất.

    Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn cũng tới đây tập hợp, khiến cho nhóm lính mới cứ tưởng bọn họ sẽ đi chung, về phần chuyện sau đó sắp như thế nào thì tùy Tiêu Minh Hiên quyết định. Hai người đứng ở sân tập nhìn đồng đội đi xa, sau đó thả đồ đạc xuống.

    “Lão đại, chừng nào bọn họ mới quay lại?”

    “Không biết, sớm nhất cũng phải ngày mai, vấn đề là hôm nay chúng ta làm gì đây. . . . . .” Tống Phong đảo mắt, đột nhiên giật mình một cái.

    Vệ Tiểu Nghiễn kinh ngạc: “Lão đại, anh sao vậy?”

    “Anh phải làm một quyết định khó khăn. . . . .”

    Nửa tiếng sau, Tống Phong đắn đo cả buổi rồi run rẩy đi vào tòa nhà chính, một lát sau mới đưa tay gõ cửa.

    “Vào đi.”

    Tống Phong hít sâu một hơi, chậm chạp lết vào trong: “Huấn, huấn luyện viên. . . . . .”

    Trịnh Kì Dũng ngẩng đầu lên: “Con không đi Vân Nam à?”

    “Không có. . . . . .”

    “Ừ, tới đây làm gì?”

    Tống Phong yếu ớt nói: “Mượn. . . . . . Mượn xe việt dã. . . . . .”

    Trịnh Kì Dũng khoanh tay nhìn hắn.

    Tống Phong từ từ lui về phía sau, bất tri bất giác đã lui về tới cửa, hắn bấu víu khung cửa một cách tội nghiệp, bổ sung thêm: “Đi chơi. . . . . .”

    Trịnh Kì Dũng nhìn người nào đó một lát, móc chìa khóa ra, ném qua: “Đừng chơi muộn quá.”

    “Rõ!” Tống Phong chụp chìa khóa rồi quay đầu bỏ chạy, nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

    Trịnh Kì Dũng bất đắc dĩ lắc đầu, dời mắt về bàn làm việc, lúc này điện thoại trên bàn đột nhiên vang lên, Trịnh Kì Dũng tiện tay bắt máy, vừa nói “a lô” liền ngơ ngẩn cả người: “Ông nói cái gì?”

    Xét vị trí hiện giờ của Trịnh Kì Dũng, tính tự chủ hiển nhiên rất mạnh, hiếm khi mới xuất hiện trạng thái kinh ngạc này, người gọi điện thoại là Vương Nhất Trung, Trịnh Kì Dũng im lặng lắng nghe: “Được rồi, tốt nhất nên điều tra thêm.” Ông cúp điện thoại, xoa xoa trán, từ từ chìm vào suy nghĩ.

    “Thấy rõ chưa, anh không có sợ ổng đâu.” Tống Phong hùng hổ lái xe chở Vệ Tiểu Nghiễn ra thành phố, Vệ Tiểu Nghiễn vô cùng lo lắng, nếu để Tiêu Minh Hiên biết bọn họ đi lêu lổng, mình chắc chắn xong đời, nhưng may là bây giờ là ban ngày, đa số quán bar chưa mở cửa, không có gì để chơi cả. Đầu tiên hai người đi ăn một bữa no nê, tiếp theo đi dạo xung quanh, Vệ Tiểu Nghiễn đề nghị: “Nếu không. . . . . . Chúng ta đi chơi điện tử đi?”

    Tống Phong im lặng nhìn hắn.

    Vệ Tiểu Nghiễn suy nghĩ một lát, đột nhiên nhào qua ôm đùi người nào đó: “Lão đại, em nhớ ra rồi, em muốn xem một bộ phim nhưng chưa có cơ hội, chúng ta đi nhé? Đi nhé ——!” Vệ Tiểu Nghiễn không hề biết mấy ngày trước lão đại nhà mình đã phát tiết rồi, không còn khát khao gì nữa, hắn vừa khóc lóc om sòm vừa lăn lộn nài nỉ, cuối cùng thành công kéo lão đại đi xem phim.

    Tống Phong nhớ rõ lời dặn của Trịnh Kì Dũng, không có chơi quá muộn, nhanh chóng lái xe về, thỏa mãn ngủ một giấc, trưa hôm sau nghe tiếng máy bay trực thăng từ xa đến gần, hắn cười híp mắt đi xuống lầu, những người kia ít nhiều gì cũng bị thương, hiển nhiên đã trải qua một đợt tra tấn, hắn liếc nhìn Bạch Húc Nghiêu: “Có qua không?”

    “Có!”

    Tống Phong khen ngợi sờ đầu cậu ta: “Không tệ, lúc ấy làm thế nào để qua được?”

    “Em không thấy các anh, em cứ tưởng anh và sư huynh nhất định sẽ nghĩ cách tới cứu em. . . . .”

    Tống Phong giật giật khóe miệng, lòng tin này thật vững chãi.

    Bạch Húc Nghiêu rưng rưng nước mắt: “Nhưng bọn họ lại nói các anh đã chết rồi.”

    Tống Phong gật đầu: “Tiếp theo thế nào? Em nghĩ sao?”

    “Nếu được thì chạy đi báo thù, nếu không thì ôm nhau chết chung, sư huynh của em đâu? Em phải xem anh ấy sống hay chết.”

    “Sư huynh của em ở phía sau.” Tống Phong quay đầu lại, chỉ thấy Đoàn Thanh đang đứng trước mặt Vệ Tiểu Nghiễn, sờ đầu Vệ Tiểu Nghiễn một cách ẩn ý.

    Vệ Tiểu Nghiễn nổi giận: “Đừng sờ nữa, anh bị đánh đến điên rồi à?”

    Bạch Húc Nghiêu lập tức nhào qua ôm: “Sư huynh ~”

    Tống Phong mỉm cười nhìn bọn họ, sau đó liếc mắt nhìn sang bên cạnh, nhìn Tiêu Minh Hiên đang đi về phía này, tò mò hỏi: “Còn anh vượt qua thế nào?”

    Tiêu Minh Hiên cùng Tống Phong đi lên lầu: “Thiếu nợ cậu chưa trả, không thể chết như vậy được,” Hắn sờ sờ đầu Tống Phong, “Hôm qua làm gì thế?”

    Tống Phong nhướng mày.

    “Đừng nhìn tôi như vậy, tôi chỉ cảm thấy cậu sẽ không ngoan ngoãn ngồi chờ ở quân doanh,” Hai người vừa nói chuyện vừa đi lên lầu, đúng lúc đi ngang qua khúc cua, Tiêu Minh Hiên bất chợt ôm eo người nào đó, nhanh nhẹn hôn lên môi hắn, “Đúng không?”

    Nghe tiếng bước chân phía dưới, Tống Phong vội vàng tránh ra: “Tôi và Tiểu Nghiễn ra ngoài chơi, Tiểu Nghiễn nói muốn xem phim nên tôi đi theo, phim cũng không hay lắm, được cái ngồi cạnh tôi là một cô nàng rất xinh, ây dà, may mắn quá đi mất.”

    Tiêu Minh Hiên quay đầu lại, im lặng nhìn Vệ Tiểu Nghiễn đang đi tới.

    Vệ Tiểu Nghiễn: “. . . . . .”

    Vệ Tiểu Nghiễn bị thủ trưởng đại nhân im lặng nhìn cả buổi trưa, hắn cảm thấy mình thật oan uổng, hắn đi tới đi lui trong ký túc xá, thầm nghĩ mạng nhỏ của mình sắp tàn rồi. Đoàn Thanh nhìn người nào đó đi vòng vòng: “Rốt cuộc cậu bị gì vậy?”

    “Tôi sắp chết,” Vệ Tiểu Nghiễn ngừng lại, bất chợt cởi áo ra, “Anh qua đây, cắn vài cái lên người tôi đi, nhớ để lại dấu hôn.”

    Đoàn Thanh: “. . . . . .”

    Tống Phong nghe Tiêu Minh Hiên nói lần này loại thêm hai người, nói cách khác vẫn còn lẻ một mình hắn, hắn nổi giận: “Anh cố ý!”

    “Tôi còn rất nhiều cách không cho bọn họ ở chung với cậu, không cần phải gian lận trong tình huống này,” Tiêu Minh Hiên bình tĩnh ngồi trước bàn máy tính viết báo cáo, “Hơn nữa đây là quyết định chung của các huấn luyện viên, không phải một mình tôi, ý trời đã định rồi, cậu chấp nhận đi.”

    “Chấp nhận con khỉ nhà anh!” Tống Phong mắng, đang định chửi cho đã miệng thì chuông cửa đột nhiên vang lên, hắn đi ra mở cửa, lập tức ngơ ngẩn: “Tiểu Nghiễn, em sao vậy?”

    Đầu tóc của Vệ Tiểu Nghiễn ươn ướt, giống như vừa mới tắm xong. Vệ Tiểu Nghiễn mặc áo ba lỗ, bả vai và xương quai xanh toàn là vết đỏ khả nghi, Vệ Tiểu Nghiễn thở dốc một hơi: “Không phải anh bảo em thử sao?”

    Tống Phong thật sự bị choáng, hắn vội vàng chạy ra ngoài, trở tay đóng cửa, sau đó đứng ở hành lang kéo áo Vệ Tiểu Nghiễn, chỉ thấy trên lồng ngực của Vệ Tiểu Nghiễn toàn là dấu hôn, hiển nhiên vừa bị thượng xong: “Em em em. . . . . .”

    “Lão đại, em thử rồi,” Vệ Tiểu Nghiễn vỗ vai hắn, “Anh cũng có thể thử một chút, sướng lắm.”

    “Thật sao?”

    “Thật mà, anh nhớ lại xem, mấy người kia cũng rất sướng đúng không?”

    “Hình như là vậy.”

    “Vậy thì anh cứ thử đi, bảo đảm sướng chết,” Vệ Tiểu Nghiễn phất tay, “Em về đây, tranh thủ chơi thêm lần nữa.”

    “. . . . . .”

    Tống Phong ngơ ngác quay về phòng, im lặng nhìn Tiêu Minh Hiên, cắn ngón tay đi tới đi lui, Tiêu Minh Hiên ngẩng đầu hỏi: “Gì vậy?”

    “Không, không có gì.” Tống Phong chạy ào lên giường, xoay người nằm ngủ.

    Tiêu Minh Hiên không hiểu gì nhìn Tống Phong một cái, sau đó quay đầu lại tiếp tục viết báo cáo.

    Chương 43: Hình thiên

    Sau khi trải qua huấn luyện, 7 lính mới đủ tiêu chuẩn chính thức trở thành thành viên đại đội đặc chủng, thuộc về tay Tiêu Minh Hiên. Mặc dù ở bên ngoài, bọn họ được gọi là đội 2, nhưng trên thực tế, bọn họ và đội 1 có sự khác biệt rõ rệt, đó là cấp trên không chỉ sử dụng bọn họ như lính đặc chủng, mặc cho chỉ vừa bước vào giai đoạn thử nghiệm.

    Căn cứ vào điều này, cấp trên nói đội 2 có thể tự chọn danh hiệu của riêng mình, nói trắng ra là nếu lần thử nghiệm này thất bại, khiến cho bọn họ bị xã hội chê trách, cho dù có sai thế nào cũng không vạ lây đến đại đội đặc chủng, còn nếu thử nghiệm thành công, bọn họ sẽ trở nên nổi tiếng, một ngày nào đó có thể tách ra hoàn toàn.

    Tiêu Minh Hiên không muốn tốn nhiều thời gian vào việc này, hắn gọi mọi người vào phòng làm việc để trưng cầu ý kiến, sau đó tường thuật lại mọi chuyện một lần: “Chuyện là như thế, mọi người nghĩ thế nào?”

    Bây giờ mọi người mới biết sau này mình sẽ phải làm lính đánh thuê hợp đồng, hèn gì lúc trước lại bảo bọn họ suy nghĩ nên đi hay ở, còn bảo trong tương lai sẽ đối mặt với nhiều nhiệm vụ ở nước ngoài, thì ra là như vậy. Bạch Húc Nghiêu hào hứng nói: “Gọi là đội cảm tử đi! Giống như cái phim Mỹ kia đó, nghe ngầu hết biết!”

    Mọi người đồng loạt quay sang nhìn Bạch Húc Nghiêu, bọn họ vừa vượt qua bài kiểm tra lòng trung thành, đang lúc quý mạng mình nhất, cái tên này không chỉ vớ vẩn mà còn chạm vào chỗ nhột của bọn họ, cả bọn không nói hai lời xắn tay áo đánh người.

    *cảm tử = những người hy sinh thân mình trong chiến tranh vì lý tưởng của đất nước, ví dụ như ôm bom liều chết.

    “Úi ——” Bạch Húc Nghiêu lập tức kêu thảm thiết, “Anh, cứu em!”

    Lúc này Tống Phong đang đứng bên cạnh im lặng quan sát Đoàn Thanh và Vệ Tiểu Nghiễn, nghe vậy mới bừng tỉnh quay đầu lại, lập tức nổi giận: “Này, học trò của tôi mà cũng dám đánh? Tạo phản hả?” Hắn vội vàng kéo học trò nhỏ dưới chân mọi người lên, “Em làm gì vậy?”

    Bạch Húc Nghiêu tủi thân nói: “Em chỉ đặt tên thôi.”

    “Tên gì?”

    Bạch Húc Nghiêu ngẩn ra: “Anh không nghe thấy à?”

    Chuyện này thật sự rất không bình thường, Tống Phong lăn lộn đã lâu, chắc hẳn đã luyện tới trình độ mắt nhìn sáu ngã tai nghe tám hướng, trừ phi có chuyện đặc biệt nghiêm trọng, khiến hắn dời quá nhiều lực chú ý về nơi đó, nếu không hiếm khi thất thần như vậy.

    “Anh biết mọi người muốn đặt tên, anh không có ý kiến gì hết, mọi người lấy tên gì cũng được, cho nên anh không có lắng nghe,” Tống Phong nhéo mặt của cậu, “Em làm gì mà đặt tên cũng bị đánh?”

    “Sao em biết được,” Bạch Húc Nghiêu vội vàng cứu mặt mình, “Vừa rồi anh nghĩ gì thế?”

    “À, thật ra đã xảy ra một chuyện làm anh rất hoang mang. . . . . .” Tống Phong cúi đầu thì thầm bên tai cậu ta.

    “Anh nói cái gì?” Bạch Húc Nghiêu hoảng hốt, “Sư huynh của em bị người ta thượng. . . . . A. . . . .”

    Tống Phong nhanh tay bịt miệng cậu ta lại: “Mẹ nó nói nhỏ thôi!”

    Bạch Húc Nghiêu vội vàng gật đầu. Tống Phong buông Bạch Húc Nghiêu ra, hai người im lặng chui vào trong góc, tập trung tinh thần quan sát bên kia.

    Đoàn Thanh thẫn thờ đứng tại chỗ, vẻ mặt cứng ngắc, tranh thủ lúc mọi người đang bàn chuyện đặt tên, Đoàn Thanh khẽ nghiêng người, đưa lưng về phía bọn họ, thấp giọng nói: “Tôi sắp nhịn hết nổi rồi.”

    “Nhịn không được cũng phải nhịn,” Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Nếu để lão đại biết tôi gạ anh ấy, xét theo tính cách của anh ấy, có khi trong cơn nóng giận sẽ bỏ thuốc chúng ta, để anh thượng tôi thật.”

    Đoàn Thanh ngẩn người, im lặng một lát rồi hỏi: “Anh ta sẽ làm vậy thật sao?”

    “Dám lắm, có gì không?”

    “Không, không có gì.”

    Tiêu Minh Hiên chắp hai tay ngồi trên ghế, lẳng lặng nghe bọn họ đặt tên, phát hiện hôm nay người nào đó quá yên tĩnh, hắn không khỏi dời tầm mắt: “Tống Phong, có gì muốn nói không?”

    Tống Phong bừng tỉnh lần nữa, ngồi chồm hổm dưới mặt đất nhìn đối phương. Tiêu Minh Hiên mặc quần rằn ri bó sát, lộ rõ đường cong rắn chắc của cơ thể. Tống Phong đánh giá một lát, nháy mắt mấy cái: “Hả?”

    Tiêu Minh Hiên thấy người nào đó hoàn toàn không đặt đầu óc ở đây, không hiểu lý do là gì, hắn ngoắc ngoắc ngón tay: “Qua đây.”

    Tống Phong đứng dậy bước qua, Tiêu Minh Hiên kéo cái ghế cho người này ngồi xuống bên cạnh mình: “Cậu có ý kiến gì về đội của chúng ta hay không?”

    Tống Phong suy nghĩ một chút: “Có, nên đổi xưng hô, đừng gọi thủ trưởng hay đội trưởng, dễ bị bại lộ, tốt nhất đổi luôn quy củ giữa cấp trên và cấp dưới.”

    Tiêu Minh Hiên ừ một tiếng: “Cái đó tính sau, đổi xưng hô trước đi.”

    Tống Phong đề nghị: “Vậy gọi thủ lĩnh đi.”

    “Cũng được,” Tiêu Minh Hiên đồng ý, “Còn tên thì thế nào?”

    Tống Phong nhún vai: “Tôi không có ý kiến.”

    Tiêu Minh Hiên nhìn những người khác, bọn họ có rất nhiều ý kiến, có người đòi đặt tên ngầu như đội 1, có người đòi đặt máu me một chút, có người đòi đặt bí ẩn một tí, nói chung là loạn xạ hết cả. Nơi này là bộ đội, quyền quyết định nằm trong tay hắn, chỉ là thỉnh thoảng hắn muốn cho người kia đưa ra quyết định, ngoại trừ điểm này hắn là người rất dân chủ, vì vậy kiên nhẫn nghe hết ý kiến của mọi người.

    Tiêu Minh Hiên liếc nhìn thời gian biểu, lính mới còn phải huấn luyện, hắn không muốn lãng phí thời gian. Đợi thêm mười phút mà vẫn không có kết quả, Tiêu Minh Hiên cho tất cả mọi người giải tán, còn mình thì cầm báo cáo đi tìm tổng đội.

    Trịnh Kì Dũng cúi đầu liếc một cái: “Không có tên?”

    Tiêu Minh Hiên vô cùng bình tĩnh: “Chúng tôi không có văn hóa, không chọn được tên nào tốt, thôi ngài quyết định đi.”

    “. . . . . .”

    Trịnh Kì Dũng cúi đầu nhìn chỗ bỏ trống, biết người này lười biếng muốn trốn việc, đang định ném qua cho hắn tự nghĩ, trong đầu trời xui đất khiến thế nào lại xuất hiện bóng dáng của Tống Phong, ông buột miệng nói: “Phượng hoàng.”

    Tiêu Minh Hiên nhướng mày, trong văn học và phim ảnh, tần số xuất hiện của hai chữ này tương đối nhiều, gần như bị dùng nát rồi, nhưng nhìn ánh mắt của Trịnh Kì Dũng, Tiêu Minh Hiên cảm thấy ông ta muốn gửi gắm điều gì, vì vậy nhất thời không có phản bác.

    “Thế này đi,” Trịnh Kì Dũng trầm ngâm vài phút, sau đó cầm bút máy viết xuống hai chữ, “Các cậu gọi là Hình Thiên, đại diện cho anh hùng bất khuất, vật biểu tượng là hoa văn lửa của phượng hoàng.”

    *Hình Thiên: một vị thần trong thần thoại Trung Hoa, người dám chống lại Thượng đế, cuối cùng bị chặt đầu, thế nhưng vẫn không bỏ cuộc. Với một tay cầm khiên và một tay cầm rìu, Hình Thiên tiếp tục chiến đấu, dùng núm vú làm mắt và rốn làm miệng.

    *Hoa văn lửa của Phượng hoàng

    Tiêu Minh Hiên nhướng mày lần nữa, hình như hai thứ này không có liên quan gì đến nhau.

    “Phượng Hoàng là loài linh vật tượng trưng cho hòa bình và hạnh phúc, hy vọng các cậu có thể mang đến tin vui cho nhân dân, hơn nữa nó còn là loài chim bất tử,” Trịnh Kì Dũng ngẩng đầu nhìn Tiêu Minh Hiên, khí thế vẫn như cũ, nhưng trong ánh mắt mơ hồ mang theo cảm xúc nào đó, “Tôi hy vọng cho dù gặp khó khăn đau khổ thế nào, cuối cùng các cậu vẫn có thể dục hỏa trùng sinh.”

    *dục hỏa trùng sinh: hiểu đơn giản là trải qua đau khổ đắng cay, sống lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Tiêu Minh Hiên đứng nghiêm, chào theo nghi thức quân đội: “Rõ.”

    Trịnh Kì Dũng gật đầu, phất tay bảo hắn có thể đi về, sau đó dừng một chút, bỗng nhiên gọi hắn lại: “Chờ đã, tuy ban đầu là cậu chỉ đích danh bảo thằng ngốc kia tới, nhưng nói thế nào nó cũng là học trò của tôi, nếu sau này nó có làm gì không phải, cậu hãy bỏ qua cho nó, tôi sẽ giải quyết.”

    Tiêu Minh Hiên khẽ nhíu mày: “Ngài nói vậy là có ý gì?”

    “Ví dụ như không nghe theo mệnh lệnh của cậu, thậm chí vứt bỏ nhiệm vụ hành động một mình, đến lúc đó cứ mặc kệ nó, làm tốt nhiệm vụ của các cậu là được, cứ giao nó cho tôi.”

    Tiêu Minh Hiên thầm nghĩ Tống Phong có thể không nghe lời mình, nhưng tuyệt đối sẽ không vứt bỏ nhiệm vụ, hắn gật đầu nói vâng rồi đi ra ngoài.

    Kể từ đó, đội đặc chủng Hình Thiên chính thức được thành lập, lính mới bắt đầu nhận huấn luyện chính thống nghiêm khắc hơn, bọn họ phải nắm rõ cách sử dụng các loại vũ khí trong và ngoài quân đội, bao gồm các loại súng ống, lựu đạn, lựu đạn bắn bằng súng, súng phóng tên lửa, súng phun lửa, vũ khí hạng nặng, có nhiều thứ Tống Phong chỉ mới sờ thử lần đầu tiên.

    Nhảy dù, leo tường, đánh dấu bản đồ, mật mã thông tin, huấn luyện tâm lý, mọi thứ cứ thi nhau mà đến, thời gian tiếp tục bị chèn ép một cách tàn nhẫn, mọi người gần như không còn thời gian để nghỉ ngơi, sau khi quay lại ký túc xá là nằm thẳng cẳng. Nhưng người như Tống Phong thì khác, cho dù có mệt đến đâu đi nữa, hắn vẫn có thể rút ra chút thời gian, mặc dù không nhiều lắm, nhưng cũng đủ để hắn làm chuyện mình muốn làm, ví dụ như quan sát người khác, mà đối tượng hắn quan sát chỉ có ba người —— Vệ Tiểu Nghiễn, Đoàn Thanh, và Tiêu Minh Hiên.

    Đoàn Thanh thấp giọng hỏi: “Đã mấy ngày rồi, rốt cuộc anh ta muốn nhìn tới khi nào?”

    “Nhìn tới khi anh ấy hài lòng mới thôi.” Vệ Tiểu Nghiễn rầu rĩ nói.

    Đoàn Thanh cảm thấy vô cùng nhức đầu: “Vậy khi nào anh ta mới hài lòng?”

    Vệ Tiểu Nghiễn híp mắt, không trả lời, tập trung luyện tập. Lính đặc chủng phải học cách lái các loại xe cộ, cách sửa chữa những bộ phận bị hỏng, cũng như cách sử dụng các thiết bị và vũ khí quân sự, từ loại nhỏ như xe gắn máy đến loại lớn như xe tăng, hôm nay đúng lúc bọn họ học lái xe tăng.

    Bạch Húc Nghiêu rất có thiên phú ở phương diện máy móc, thấy những thứ này là thích không buông tay. Tống Phong cũng rất hưng phấn, bò qua bò lại trên xe tăng.

    “Đừng giỡn, nghe lời đi,” Tiêu Minh Hiên kéo hắn xuống, ngạc nhiên hỏi, “Hồi đó trung đoàn không dạy cậu à?”

    “Không có,” Tống Phong nhún vai, “Chúng tôi chỉ học cách bảo vệ tính mạng, học lái xe tăng để làm gì?”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, không hỏi nữa, Bạch Húc Nghiêu bò xuống: “Nhìn ngầu quá, chúng ta có cần học lái máy bay không?”

    Tống Phong liếc cậu ta một cái: “Đây là bộ binh bộ đội đặc chủng, em tưởng không quân để làm cảnh à?” Hắn dừng một chút, “Nói chứ anh biết lái máy bay trực thăng và máy bay tư nhân nhỏ, sau này có dịp sẽ dạy em.”

    Bạch Húc Nghiêu lập tức sùng bái nhìn hắn: “Sao anh lại biết việc này?”

    “Hết cách rồi,” Tống Phong cảm khái, “Lúc làm lính đánh thuê, thỉnh thoảng phải làm vệ sĩ cho thương nhân bán vũ khí hoặc ma túy, thường xuyên tiếp xúc với những thứ này, lỡ như gặp phải tình huống đột xuất mà người lái bị bắn bể đầu thì biết làm thế nào? Vì vậy đành phải tự mình học, sau đó đưa ông chủ chạy trốn.”

    “Anh, sau này em sẽ theo anh lăn lộn!” Bạch Húc Nghiêu lập tức nhào qua, nhưng vừa nhào được một nửa thì phát hiện tầm mắt của người nào đó, cậu ngoan ngoãn dừng lại, chạy qua ôm đùi thủ trưởng đại nhân, nhỏ giọng nói: “Thủ lĩnh, tôi cảm thấy gần đây anh ấy cứ nhìn anh mãi.”

    Dĩ nhiên Tiêu Minh Hiên cũng phát hiện tầm mắt của ai kia, lúc trước người nọ không hề chú ý đến hắn, vì vậy mặc kệ Tống Phong có mục đích gì, tâm trạng của hắn cũng rất là tốt, hắn gật đầu: “Đó là dấu hiệu tốt.”

    Hôm nay,hiếm khi huấn luyện kết thúc sớm, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi một chút. Sau khi ăn xong cơm chiều, Tiêu Minh Hiên gọi tất cả mọi người đến, để Tống Phong dạy bọn họ đánh bài.

    Tống Phong ngậm một điếu thuốc, thuần thục xào bài, vẻ mặt vô cùng đê tiện, bây giờ ai cũng biết Tống Phong là lính đánh thuê, lâu lâu nổi hứng chạy đến hỏi thăm, được khá nhiều lợi ích.

    “Không có vũ khí? Dễ thôi, lính đặc chủng đều là cao thủ tác chiến, khi nào rơi vào đường cùng, cậu có thể xem bất cứ thứ gì mình đụng đến là vũ khí, nhớ kĩ, đừng bao giờ từ bỏ hy vọng sống sót,” Tống Phong mỉm cười hút một hơi thuốc, ánh mắt lộ rõ vẻ thích thú và thong thả thường ngày, không bị thứ gì ràng buộc, hắn nhìn những người xung quanh, “Lòng tự trọng và sĩ diện không quan trọng, quan trọng là cậu không làm trái với niềm tin và nỗ lực sống sót, đôi khi cậu sẽ phát hiện, muốn sống sót cũng là chuyện rất khó khăn.”

    Mọi người rối rít gật đầu, Tiêu Minh Hiên đứng ở một bên quan sát, hắn yêu chết giọng điệu này của Tống Phong. Hắn nhìn đồng hồ, thông báo sớm cho mọi người giải tán, để mình và người nào đó có nhiều thời gian ở gần nhau, nhưng người nào đó hiển nhiên không hiểu được tình cảm của hắn. Tống Phong vội vàng vọt đi tắm, nhắm chừng thời gian rồi mở cửa đi ra ngoài.

    “Đi đâu vậy?”

    “Tìm Tiểu Nghiễn.” Dứt lời, Tống Phong trở tay đóng cửa, bóng dáng lập tức biến mất.

    Lại đi tìm cậu ta. Nhìn cánh cửa đóng chặt, Tiêu Minh Hiên im lặng một lát rồi nhận mệnh mở máy tính xem tài liệu.

    Tống Phong áp sát vào vách tường, chậm rãi nhích lên phía trước, từng bước từng bước đi đến ký túc xá của Vệ Tiểu Nghiễn, cuối cùng ngồi chồm hổm dưới mặt đất nghe lén. Hắn đã nghe lén vài lần nhưng chưa nghe được cái gì, cứ cho là mấy lần trước tập luyện quá mệt đi, nhưng chiều hôm nay mọi người được nghỉ sớm, buổi tối chắc hẳn phải có tinh thần.

    Bây giờ là đêm khuya, tất cả mọi người đã ngủ, đây là cơ hội tốt để hai người này “hoạt động”. Tống Phong cắn ngón tay, im lặng ngồi chờ, dán sát lỗ tai vào cửa phòng, không lâu sau đã nghe được thở dốc bị đè nén của Tiểu Nghiễn.

    “A, ưm, nhanh lên. . . . . . Đúng rồi, a, sướng quá. . . . . .”

    Tống Phong lập tức trợn to mắt, đứng dậy đạp cửa xông vào, “Tiểu Nghiễn, anh tới tìm em. . . . . .” Hắn đứng sững tại chỗ, ký túc xá không có mở đèn, ánh sáng ngoài hành lang hắt vào, Tống Phong có thể nhìn thấy Vệ Tiểu Nghiễn bị Đoàn Thanh áp lên tường, trên người còn có cả dấu hôn. Khi Tống Phong đạp cửa, Đoàn Thanh đột nhiên kéo chăn che kín phần dưới, hai người cùng nhìn Tống Phong chằm chằm.

    Tống Phong: “. . . . . .”

    “À. . . Quấy rầy rồi, hai người cứ tiếp tục.” Tống Phong quay đầu đi ra ngoài, không quên đóng cửa lại.

    Vệ Tiểu Nghiễn lẳng lặng chờ, sau đó nhảy xuống giường hé cửa ra một chút, chỉ thấy ngoài hành lang không còn bóng dáng người nào. Vệ Tiểu Nghiễn vỗ ngực một cái: “Tôi biết ngay mà, nếu như không nhìn thấy tận mắt, lão đại chắc chắn sẽ không từ bỏ ý định.”

    Đoàn Thanh ngồi trên giường, phía dưới còn mặc quần, hắn hít vào một hơi, chậm rãi phun ra, thấp giọng hỏi: “Sao cậu lại biết anh ta ở bên ngoài?”

    “Mấy ngày trước tôi nghe được tiếng động ở bên ngoài, biết ngay là anh ấy đang nghe lén, hôm nay chúng ta được nghỉ sớm, tôi đoán có khi anh ấy sẽ tới, quả nhiên đã đoán đúng,” Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Người theo đuổi sự thoải mái và kích thích như anh ấy, khả năng chịu thử rất lớn, mấy hôm nữa tôi tìm cơ hội nói chuyện với thủ lĩnh một chút, đến lúc đó tính mạng của tôi sẽ được bảo toàn.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nắm chặt tay, hai mắt ngân ngấn nước: “Lão đại nói rất đúng, muốn sống sót cũng là chuyện rất khó khăn.”

    “Lẽ ra lúc đầu cậu đừng làm mọi chuyện phức tạp như thế.”

    “Tôi đâu có nghĩ nhiều như vậy, tới đâu hay tới đó thôi.”

    Đoàn Thanh: “. . . . . .”

    Tống Phong ngơ ngác quay về ký túc xá, Tiêu Minh Hiên vừa mới tắm xong, thân trên không mặc gì, tuy lồng ngực và cánh tay của hắn không cuồn cuộn cơ bắp nhưng lại cực kì rắn chắc, vừa nhìn là biết nhiều lực. Tống Phong nháy mắt mấy cái, ngồi chồm hổm dưới đất, im lặng quan sát. Tiêu Minh Hiên cúi đầu nhìn Tống Phong, thấy ai kia lại quay về trạng thái đờ đẫn của mấy ngày trước thì đi qua đứng trước mặt hắn, sờ sờ đầu hắn: “Rốt cuộc cậu bị gì vậy?”

    Tống Phong chọt chọt cơ bụng người nào đó, uể oải nói: “Không có gì.”

    Tiêu Minh Hiên chụp tay Tống Phong: “Cậu thế này mà bảo là không có gì?”

    Tống Phong gật đầu, tiếp tục im lặng nhìn đối phương.

    Nghĩ đến nguyên nhân có khả năng lớn nhất, Tiêu Minh Hiên nhướng mày: “Sao đây, đói khát quá nên muốn thượng tôi?”

    Hai mắt Tống Phong lập tức tỏa sáng, hắn vội vàng duỗi móng vuốt.

    Không đợi Tống Phong mở miệng, Tiêu Minh Hiên đã chặn lại: “Mơ đi.”

    “. . . . . .”

    Chương 44: Quán bar

    Việc huấn luyện được tiến hành khẩn cấp, mặc dù trời đã vào thu, nhưng nắng gắt cuối thu vẫn chưa phai hết, ánh mặt trời không hề giảm nhiệt, vì vậy lúc huấn luyện mọi người vẫn phải mặc đồ rằn ri bó sát người. Thỉnh thoảng Tiêu Minh Hiên lại phát hiện ánh mắt của người nào đó, người nọ chớp cặp mắt xinh đẹp, lặng lẽ chăm chú theo dõi hắn, dáng vẻ đáng thương giống như muốn nói rồi lại thôi. Một thoáng đó, Tiêu Minh Hiên thậm chí có ảo giác người này đã yêu mình.

    Tiêu Minh Hiên biết ánh mắt của đối phương là ánh mắt đánh giá, hắn hoàn toàn không ngần ngại, đến cả trần truồng cũng bị thấy hết rồi, còn cái gì để giấu chứ, vì vậy hắn vẫn bình tĩnh như thường.

    Tống Phong đấu tranh tư tưởng mấy ngày, thế nhưng vẫn chưa đưa ra được quyết định, hắn thật sự muốn trải nghiệm chút kích thích mới mẻ trong tình huống không tổn hại sức khỏe, dù sao cuộc sống rất ngắn ngủi, nếu không thể sống thoải mái thì tiếc lắm, đợi đến khi chết, xác ném vào lò thiêu, chẳng bao lâu đã thành tro, có mang theo được gì đâu, vì vậy hắn cũng không để ý vấn đề trên dưới cho lắm, chỉ là lần trước đau quá, không có chút khoái cảm nào, khiến hắn không muốn nếm thử lần thứ hai.

    Bây giờ đang là giờ nghỉ, Tống Phong nhìn xung quanh, định tìm Vệ Tiểu Nghiễn hỏi vài câu, nhưng lại phát hiện Vệ Tiểu Nghiễn đang đứng trước mặt Tiêu Minh Hiên nói gì đó, vẻ mặt nịnh hót thấy rõ, nhiệt tình quay vòng vòng. Tiêu Minh Hiên lẳng lặng lắng nghe, khóe miệng hơi nhếch lên, vỗ vỗ vai Vệ Tiểu Nghiễn, hiển nhiên tâm tình không tệ.

    Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng nịnh tiếp, cười không khép miệng lại được.

    Tống Phong biết Vệ Tiểu Nghiễn theo mình lăn lộn đã lâu, nói thẳng ra cũng không có tiết tháo gì. Tống Phong dời tầm mắt, thấy Đoàn Thanh đứng bên cạnh thì bước qua: “Tôi thấy Tiểu Nghiễn đi tìm Tiêu Minh Hiên.”

    Đoàn Thanh giật đầu, không có phản ứng gì.

    Tống Phong tiếp tục nói: “Hình như cậu ấy rất hồ hởi.”

    Đoàn Thanh vẫn bình tĩnh như cũ: “Ồ.”

    Vẻ mặt Tống Phong rất nhiều chuyện, nhưng ánh mắt lại vô cùng trong sáng: “Nói thật đi, có phải cậu không thỏa mãn được cậu ấy hay không?”

    “. . . . . .”

    “Thế nên bây giờ cậu ấy mới đi tìm người khác, đúng không?”

    “. . . . . .” Đoàn Thanh im lặng nhìn người nào đó, thật sự muốn biết trong đầu người này chứa cái gì.

    Tống Phong vừa định hỏi tiếp, Vệ Tiểu Nghiễn đột nhiên chạy trở lại, vui vẻ chào hỏi: “Lão đại ~” Vệ Tiểu Nghiễn quay đầu, thân thiết kéo tay Đoàn Thanh, “Anh yêu, hai người đang nói gì vậy?”

    “. . . . . .” Đoàn Thanh hít một hơi thật sâu, cứng ngắc nói, “Chỉ nói chuyện tầm phào thôi.”

    Tống Phong nhìn bộ dạng hồ hởi của Vệ Tiểu Nghiễn, giống hệt biểu hiện vừa rồi trước mặt Tiêu Minh Hiên, không khác một chút nào, hắn chợt cảm thấy học trò của mình đã trưởng thành rồi, không khỏi vỗ vỗ vai đối phương: “Anh còn tưởng cậu ấy không thỏa mãn được em nên em muồn tìm người khác, ai ngờ không phải như vậy, thì ra em muốn cả hai cùng tiến lên.”

    Đoàn Thanh: “. . . . . .”

    Vệ Tiểu Nghiễn im lặng một hồi lâu: “. . . . . . Hả?”

    Tống Phong sâu sắc cảm thấy trò giỏi hơn thầy, hắn im lặng quay đầu bỏ đi, chuẩn bị đi tìm Bạch Húc Nghiêu, nếu đem đi so sánh, học trò nhỏ của hắn thật sự ngây thơ như thỏ vậy, hắn phải đi tìm Bạch Húc Nghiêu để hàn gắn vết thương lòng.

    Vệ Tiểu Nghiễn không rõ đầu đuôi sự việc, nhưng lại cảm thấy phải đốc thúc một chút, vì vậy phấn khởi chạy theo, nhỏ giọng hỏi: “Lão đại, anh thử chưa? Có phải sướng lắm không?”

    Tống Phong dừng bước, ấp úng hồi lâu, kéo Vệ Tiểu Nghiễn chạy đến nơi hẻo lánh, hai người ngồi chồm hổm, đầu cụng đầu, Tống Phong bối rối hỏi: “Sướng dữ vậy sao?”

    “Nói chung là em cảm thấy rất sướng,” Vệ Tiểu Nghiễn châm chước cách dùng từ, hỏi thử, “Nếu không. . . . . . Anh thử chút đi?”

    Tống Phong nghi ngờ: “Chẳng lẽ không đau?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nháy mắt mấy cái, vội ho một tiếng, nói xạo: “Lúc đầu khuếch trương có cảm giác hơi lạ, nhưng sau đó sướng lắm.”

    “Thật sao?”

    “Thật đó,” Vệ Tiểu Nghiễn nhìn hắn, “Anh cứ thử một lần đi, nếu cảm thấy không thoải mái thì sau này không làm nữa, nếu cảm thấy được thì anh và thủ lĩnh cứ tiến tới luôn đi, dù sao sớm muộn gì anh cũng phải ổn định cuộc sống, anh ấy không tệ, chắc chắn có thể chăm sóc anh thật tốt.”

    Vệ Tiểu Nghiễn dùng ánh mắt mong chờ nhìn lão đại nhà mình, anh mau ổn định đi, sau này đừng hành hạ em nữa.

    “Nói cũng đúng,” Tống Phong gật đầu, dừng một chút rồi chợt hỏi, “Nếu biết anh ta yêu anh, vậy em còn ve vãn anh ta làm gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn kinh ngạc: “Em ve vãn anh ta? Hồi nào?”

    “Mới vừa rồi.”

    “. . . . . .” Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Em có chuyện tìm anh ta, anh nghĩ cái gì vậy?”

    Tống Phong ngẩn ra, rụt về phía sau, yếu ớt nói: “3P. . . . . .”

    Vệ Tiểu Nghiễn lại biết được giới hạn cuối cùng của lão đại nhà mình, đành phải ráng nhịn: “Anh ta thích anh, sao lại đồng ý chơi với em, em cũng đâu có ngu, cho dù có 3P thật cũng sẽ không tìm anh ta, rốt cuộc anh nghĩ gì vậy? Anh cảm thấy anh ta sẽ đồng ý sao?”

    Tống Phong yếu ớt gật đầu: “Đàn ông mà, nghẹn lâu quá cũng cần giải tỏa. . . . . .”

    Vệ Tiểu Nghiễn vỗ vai Tống Phong, vẻ mặt chân thành: “Lão đại, sau này đừng suy bụng ta ra bụng người nữa,” Vệ Tiểu Nghiễn dừng một chút, hỏi thử, “Nếu anh ta thật sự gì gì đó với em, anh sẽ có cảm giác gì?”

    Tống Phong chưa từng nghĩ đến vấn đề này, hắn tưởng tượng một chút, mỗi khi ngủ người nào đó sẽ ôm chặt lấy mình, từng có tiếp xúc da thịt với mình, thề non hẹn biển với mình, cuối cùng lại quay sang làm chuyện bậy bạ với học trò của mình, sau khi hưởng dụng cơ thể của học trò mình thì quay lại ôm mình như bình thường, hắn nhếch miệng: “Mẹ nó đàn ông chẳng có ai tốt cả. . . . . .”

    Vệ Tiểu Nghiễn âm thầm gật đầu, cảm thấy khá vui mừng, vậy là có triển vọng rồi.

    Thấy Vệ Tiểu Nghiễn muốn đi, Tống Phong vội vàng gọi hắn lại: “Chờ đã, em tìm anh ta để làm gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn giật mình, hắn tìm Tiêu Minh Hiên hiển nhiên là để khai báo mọi chuyện, thuận tiện thể hiện lòng trung thành, nhưng mấy thứ này không thể để lão đại biết. Vệ Tiểu Nghiễn suy nghĩ một chút, quyết định phớt lờ câu hỏi này: “À, không phải ngày mai anh muốn giới thiệu vài quán bar thường bán thuốc sao? Chúng ta có thể đến quán bar kia, nói không chừng lúc đó sẽ được gọi gái, em bảo thủ lĩnh đừng kêu ai cho em và Đoàn Thanh,” Vệ Tiểu Nghiễn bày ra vẻ mặt chân thành, “Lão đại, em cũng muốn yêu đương một phen.”

    Tống Phong hơi kinh ngạc, sau đó hỏi tiếp: “Anh thấy anh ta còn cười nữa mà, tại sao anh ta lại cười?”

    Vệ Tiểu Nghiễn trả lời ngay tắp lự: “Bởi vì anh ta thưởng thức thái độ của em trong chuyện tình cảm, cảm thấy rất vui mừng.”

    Tống Phong nhìn thêm một lúc, cuối cùng không nghi ngờ nữa.

    Tiếng còi vang lên, cuộc huấn luyện tiếp tục bắt đầu, nhưng xế chiều, khi buổi tập sắp kết thúc thì đột nhiên ngừng lại, nguyên nhân là dời hoạt động ngày mai sang hôm nay, ngày mai sẽ tập luyện như thường lệ. Mọi người thay quần áo lên đường đến quán bar. Tống Phong ngồi ở vị trí bên cạnh tài xế, nhìn người lái xe bên cạnh, tò mò hỏi: “Không phải ngày mai mới đi hả? Sao đột nhiên lại dời?”

    “Bởi vì tôi vui,” Tiêu Minh Hiên thuận miệng đáp, ngừng một chút rồi nói, “Lúc nãy tôi đã thương lượng với trung đoàn, hôm nay có thể chơi một đêm, sáng mai trở về.”

    Hai mắt Tống Phong tỏa sáng, lập tức duỗi móng vuốt.

    “Cậu không có cô nào hết, yên tâm đi,” Tiêu Minh Hiên đưa tay xoa đầu người nào đó, “Cậu và tôi ngủ một phòng.”

    Tống Phong không còn sức để tức giận: “Tại sao chứ?”

    “Tiết kiệm tiền.” Tiêu Minh Hiên bình tĩnh nói, khi nghe Vệ Tiểu Nghiễn kể gần đây người này bối rối chuyện gì, suy nghĩ đầu tiên của hắn chính là tối nay đè người này xuống giường thân mật một phen, nhưng ngẫm lại ký túc xá chẳng có gì cả, thật sự không thuận tiện, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng xấu cho người này, nhưng hắn không muốn đợi đến ngày mai, đành phải dời chương trình sang hôm nay.

    Đoàn người nhanh chóng đi tới địa điểm, thuê một căn phòng riêng. Tống Phong ngậm một điếu thuốc, chỉ vào đồ đạc trên bàn: “Nhìn thấy không, ma túy, thuốc lắc, thậm chí còn có băng phiến, một quán bar nổi tiếng trên đường, mặc kệ bề ngoài trông đàng hoàng thế nào, đa số đều có những thứ này, chỉ cần có đường là có thể lấy được, sau này không biết chúng ta sẽ nhận nhiệm vụ gì, biết nhiều một chút cũng tốt.”

    Tống Phong cắm một tay trong túi áo, tay còn lại cầm một điếu thuốc, kiên nhẫn giảng giải những điều cần lưu ý. Tiêu Minh Hiên ngồi trên ghế sô pha, nhìn đối phương dưới ánh đèn mập mờ, khóe miệng người này hơi nhếch lên, ánh mắt được ánh sáng tô điểm, trông sáng ngời mà phong lưu, nếu xét cả con người và khung cảnh xa hoa ở nơi này, phải nói là hợp không chê vào đâu được.

    Tiêu Minh Hiên đột nhiên nhắm mắt lại, hắn đã nhìn thấy cảnh tượng này vài lần, lần nào hắn cũng cảm thấy hình như trời sinh Tống Phong là người như vậy, cuộc sống của Tống Phong hẳn nên tự do và muôn màu muôn vẻ, nhưng vì tư dục của mình mà bị điều tới đây, bị bao vây bởi núi sâu, mặc dù mình chiều chuộng người nọ trên rất nhiều phương diện, nhưng xét cho cùng vẫn không được tự do.

    Nhưng Tống Phong thì, từ trong ra ngoài, bao gồm linh hồn mình chưa đụng tới, lại theo đuổi tự do.

    Tiêu Minh Hiên đã tự hỏi mình rất nhiều lần, nếu như đội 2 thành lập thành công, mình có thể mặc cho người này bỏ đi hay không, hắn đã suy nghĩ rất lâu, nghĩ đến thật nhiều khả năng, nhưng kết quả vẫn là. . . . . . Không được.

    Người này không chỉ dung nhập vào sinh mạng của hắn, còn khắc sâu vào linh hồn của hắn, thậm chí hắn có cảm giác chỉ khi nào nhìn thấy Tống Phong, hắn mới thật sự đang sống.

    Tống Phong giảng giải một lúc rồi giương mắt lên: “Tiếp theo làm gì đây?”

    Tiêu Minh Hiên liếc nhìn đồng hồ, cảm thấy hôm nay thế là đủ rồi, vì vậy gọi vài cô vào để cả nhóm thư giãn một chút, ai muốn khai trai hắn cũng không phản đối, chỉ dừng lại trên mặt lý thuyết cũng không hẳn là tốt, dù sao cũng phải thực hành. Tống Phong chớp mắt, buồn bã nhìn: “Tôi cũng muốn. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên sờ đầu hắn: “Nhắm mắt làm ngơ đi, chúng ta đi thôi.”

    “Không đi. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên kéo Tống Phong ra ngoài, sau đó quay đầu lại nhìn, Tống Phong vẫn còn rất lưu luyến, cố đẩy hắn ra để nhìn về phía sau, cặp mắt xinh đẹp hiện rõ sự tủi thân. Tiêu Minh Hiên bước lại gần hôn lên trán Tống Phong một cái, tiếp tục đi.

    Tống Phong, mặc dù bây giờ chưa được, nhưng tôi sẽ cố gắng cho cậu tự do.

    Tôi hứa.

    Vệ Tiểu Nghiễn cũng không khá hơn là bao, hắn đã bàn bạc với Tiêu Minh Hiên, vì vậy chỉ có thể chán nản ngồi nhìn gái. Vệ Tiểu Nghiễn chuyển mắt, cảm thấy có thể ra ngoài tìm người đẹp thuê phòng, vì thế hưng phấn đi ra ngoài, Đoàn Thanh ngồi đợi chán quá nên cũng đi theo. Bạch Húc Nghiêu nhìn một chút, từ từ chạy tới cửa, ngây ngô hỏi: “Sư huynh, anh muốn đi thuê phòng với Đoàn Thanh hả?”

    Vệ Tiểu Nghiễn dừng chân, nhìn về phía trước, hai người chưa đi xa nghe vậy thì quay đầu lại, Tống Phong vẫy tay: “Bọn anh muốn đi ngủ, đi thôi, chúng ta đi chung.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nghẹn ngào, gật đầu, kéo Đoàn Thanh đuổi theo, nhất thời lệ rơi đầy mặt, em cũng chưa phát tiết lâu lắm rồi anh có biết không? Em cũng có nhu cầu sinh lý được không? Qua hôm nay không biết còn cơ hội nữa hay không? Mẹ nó đúng là tự gây nghiệt không thể sống, mẹ nó Tiểu Bạch ông đây không đội trời chung với cậu!

    Đoàn Thanh quay đầu sang nhìn: “Cậu bị sao vậy?”

    Vệ Tiểu Nghiễn khổ sở nói: “Anh có nghe câu này chưa, khi anh nói dối một lần, anh nhất định phải nói dối thêm một trăm lần, đây đúng là chân lý.”

    “. . . . . .”

    Tống Phong và Tiêu Minh Hiên đi lên lầu thuê một gian phòng, hai người thay phiên nhau tắm. Tiêu Minh Hiên định xông vào lúc Tống Phong đang tắm, nhưng làm vậy hình như hơi lộ liễu, hắn đành phải nhịn tiếp. Hắn tắm thật nhanh, chỉ mặc quần lót đi ra ngoài, cầm khăn lông lau tóc.

    Tống Phong cắn góc chăn nằm im re trên giường, ánh mắt trong sáng như cún con, tiếp tục không nói gì đánh giá Tiêu Minh Hiên như thường lệ.

    Mấy ngày trước Tiêu Minh Hiên không biết Tống Phong bày trò gì, bây giờ rốt cuộc đã biết, hắn cố gắng khống chế tâm tình của mình, nhìn đôi mắt ti hí vô tội của người nào đó, thậm chí còn có ý xấu nhào qua cởi sạch quần áo của Tống Phong, sau đó nắm cằm của hắn, không phải cậu muốn thử sao, xin tôi đi, xin tôi thượng cậu đi.

    Tiêu Minh Hiên chầm chậm bước qua: “Nhìn tôi như vậy làm gì, muốn làm à?”

    Tống Phong gật đầu theo bản năng, sau đó chợt tỉnh lại, vội vàng lắc đầu.

    Tiêu Minh Hiên cúi người xuống: “Rốt cuộc cậu muốn làm gì, nếu muốn thượng tôi thì quên đi, nếu muốn tôi thượng cậu thì hoàn toàn không thành vấn đề.”

    Tống Phong nhìn người trước mặt một hồi, ánh mắt có chút do dự, sau đó đột nhiên kéo chăn trùm kín người, cuộn thành một cục.

    Tiêu Minh Hiên kêu trời một tiếng, vội vàng kéo chăn ra: “Chui ra, cậu muốn ngộp chết hả?”

    “Đừng làm ồn,” Tống Phong giữ chặt góc chăn, “Bây giờ ông cần suy nghĩ.”

    Tiêu Minh Hiên dùng sức kéo chăn ra, nhảy lên giường, nhanh tay đắp chăn lên người, tâm tình sung sướng: “Nghĩ đi.”

    Đêm thu lạnh lẽo, Tống Phong chỉ mặc một cái quần lót, lát sau đã nhích lại gần đưa tay kéo Tiêu Minh Hiên.

    “Nghĩ xong chưa?”

    “Chưa,” Tống Phong đáng thương nói, “Lạnh quá. . . . . .”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên vén chăn lên, kéo Tống Phong vào trong ngực. Tống Phong chọt chọt cơ bụng của hắn, nhưng chưa gì đã bị chụp tay lại. Tiêu Minh Hiên kéo tay Tống Phong đặt lên eo của mình, cuối cùng lật người lại, đè Tống Phong xuống dưới.

    Hắn không muốn nhịn nữa.

    _________________

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh