Đặc chủng dong binh – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 45: Lộ tẩy

    Tống Phong bị động tác của Tiêu Minh Hiên làm giật mình, vừa định mở miệng, trên môi đột nhiên truyền đến cảm giác mềm mại, tiếp theo hàm răng bị cạy mở, một vật ấm áp mang theo mùi vị quen thuộc len vào, quấn lấy đầu lưỡi của hắn. Tống Phong theo bản năng muốn đẩy ra, thế nhưng tay bị đè chặt xuống giường, hoàn toàn không nhúc nhích được.

    Nụ hôn này rất sâu, còn mang theo chút ác ý xấu xa, vừa không làm người ta khó chịu, vừa thành công khơi dậy dục vọng trong cơ thể, da thịt ở lồng ngực dán sát vào nhau, nhiệt độ cơ thể nóng bỏng, làm người ta mê mệt trong đêm thu lạnh lẽo.

    Tiêu Minh Hiên nhanh chóng phát hiệnngười này bắt đầu đáp lại mình, vì thế càng hôn càng sâu, hắn buông cổ tay Tống Phong ra, vuốt ve từ bờ vai xuống phía dưới, sờ soạng khắp cơ thể đối phương.

    Động tác này hơi gấp gáp, lòng bàn tay thô ráp ma sát với da thịt mang lại cảm giác ngứa ngáy, hô hấp của Tống Phong dần dần trở nên nặng nề, hắn tránh ra một chút, giương mắt lên nhìn, đôi môi ướt át trông cực kỳ gợi cảm: “Làm gì vậy?”

    Dưới ánh đèn ấm áp, Tiêu Minh Hiên quan sát người nào đó ở khoảng cách gần, chuyện đã đến nước này, nếu mình càng nóng lòng thì lại càng hỏng chuyện, hắn nắm cằm Tống Phong, không trả lời mà hỏi ngược lại: “Tại sao mấy hôm nay cậu cứ nhìn tôi mãi thế?”

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, có hơi chột dạ: “Nhìn chơi thôi, anh nghĩ thế nào?”

    “Tôi nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy gần đây cậu lại bắt đầu đói khát, “Ngón cái của Tiêu Minh Hiên chậm rãi vuốt ve môi Tống Phong, “Cho nên muốn giúp cậu giải tỏa.”

    Tống Phong còn chưa mở miệng đã thấy đối phương cúi đầu xuống, hiển nhiên muốn hôn tiếp. Dưới ánh sáng mập mờ, gương mặt bảnh trai của Tiêu Minh Hiên trông càng thêm dịu dàng. Tống Phong nhìn chằm chằm đôi môi đang đến gần mình, liếm liếm khóe miệng, không khỏi đưa tay nắm lấy bả vai rộng lớn của đối phương, nghênh đón. Nói gì thì nói, lúc trước bọn họ đã từng “giải quyết” cho nhau, bây giờ Tống Phong không hề cảm thấy ngượng ngùnggì cả.

    Tiêu Minh Hiên càng hôn càng nhiệt liệt, hai tay không ngừng sờ soạng khắp người đối phương, tiện đà tăng thêm lực đạo.

    Một chút đau đớn liên tục kích thích đại não, dục vọng của Tống Phong hoàn toàn bị khơi dậy, hơi thở càng nặng nề hơn, hắn thô lỗ kéo tay Tiêu Minh Hiên, đặt lên phần dưới của mình, thở hổn hển: “Giúp tôi giải tỏa thì nhanh lên, đừng chơi tôi như vậy.”

    Ánh mắt của Tiêu Minh Hiên trở nên thâm trầm, hắn nhanh chóng cởi quần lót của hai người, ngón cái chậm rãi vuốt ve vật nào đó, nhẹ nhàng ma sát, cười hỏi: “Khó chịu hả?”

    “Thoải mái lắm,” Trong mắt Tống Phong hiện rõ nét phong lưu, hắn ưỡn người lên, cạ cạ vào tay Tiêu Minh Hiêu, thở hổn hển, “Còn thoải mái như vậy tôi sẽ phát điên đó, anh nhanh lên đi.”

    “Tôi thích cậu thẳng thắn như thế.” Tiêu Minh Hiên cúi đầu hôn lên cần cổ mảnh khảnh của Tống Phong, bàn tay vuốt ve rất điêu luyện, không lâu sau đã nghe người nào đó thở hổn hển một cách khó nhịn.

    Ngày xưa bọn họ chẳng lạ gì tình huống này, thậm chí còn có rất nhiều kinh nghiệm nữa là khác, vả lại từng có hai lần “giải quyết” cho nhau, không lâu sau đã ngựa quen đường cũ. Tiêu Minh Hiên tiếp tục hôn Tống Phong, dùng ngón tay nhéo đỉnh đầu, phát hiện chất lỏng phía trên rỉ ra càng ngày càng nhiều. Hắn rời khỏi người Tống Phong, lục lọi trong tủ đầu giường một phen, nhanh chóng tìm được thứ mình muốn. Tranh thủ lúc Tống Phong đi tắm, Tiêu Minh Hiên đã mở sẵn bọc nhựa rồi thả lại chỗ cũ, bây giờ chỉ cần bóp ra một chút rồi đổ lên tay, sau đó quay trở lại.

    Tống Phong khẽ nhíu mày, nghiêng đầu tránh khỏi môi đối phương, khàn giọng hỏi: “Làm gì vậy?”

    “Không có gì.” Tiêu Minh Hiên cúi đầu hôn Tống Phong, ôm eo của hắn, kéo vào trong lòng mình, tay còn lại thì lò dò ở đằng sau, thử nhấn một cái.

    Tống Phong chỉ cảm thấy phía sau lạnh ngắt, con ngươi đột nhiên co lại, lập tức đè lại tay của Tiêu Minh Hiên: “Tiêu Minh Hiên, anh muốn làm gì?”

    “Làm em càng thoải mái hơn,” Tiêu Minh Hiên nhìn Tống Phong, đùa cợt hỏi, “Thử một chút nhé?”

    Tống Phong do dự trong chốc lát, cắn môi im lặng nhìn hắn, thử hay không thử, đây là một vấn đề.

    Tiêu Minh Hiên có thể nhận thấy lực cản trên cổ tay đã giảm bớt, hắn chỉ cảm thấy cổ họng khô rát, tiếp tục kiên nhẫn dụ dỗ: “Ngoan nào, anh hứa sẽ không làm em đau, được chứ?”

    Cặp mắt của Tống Phong đã thấm đẫm tình dục, hắn chớp con ngươi ướt át nhìn Tiêu Minh Hiên, trông vừa vô tội vừa đáng thương, nhỏ giọng hỏi: “. . . . . . Thật không?”

    Tiêu Minh Hiên hít một hơi thật sâu, quả thật chỉ muốn nhào qua ăn tươi nuốt sống ai kia, hắn gật đầu, nói bằng giọng khản đặc: “Thật mà.” Trong lúc nói chuyện, ngón tay của hắn đã len vào một chút, từ từ đẩy mạnh vào trong.

    Cảm giác quái dị làm cho da đầu Tống Phong tê dại, tay lại dùng sức lần nữa, nhưng không có lập tức đẩy Tiêu Minh Hiên ra. Mặc dù Tống Phong cảm thấy hơi sợ hãi, nhưng chuyện sắp xảy ra và mùi vị cấm kị lại xông thẳng lên não, kích thích như thế khiến hắn nhất thời không biết có nên đẩy ra hay không.

    Tiêu Minh Hiên giữ chặt Tống Phong trong ngực, an ủi hôn khóe miệng của hắn: “Thả lỏng.”

    Tống Phong thở dốc, cảm giác được bên trong của mình bị thứ gì đó thọc vào. Hắn nuốt nước miếng, cúi đầu nhìn xuống phía dưới, đến khi nhìn thấy sự chênh lệch giữa ngón tay và vật nào đó thì vội vàng lùi về phía sau: “Không muốn, tôi sẽ bị anh giết chết!”

    “Đừng lộn xộn, ngoan nào.” Tiêu Minh Hiên khàn khàn nói, đưa tay đè Tống Phong xuống, do không được phát tiết cơn nóng trong người mà trán hắn nảy thình thịch. Hắn nhích lại gần, hôn Tống Phong dỗ dành, tăng thêm một ngón tay nữa, nơi nào đó quá ấm áp khiến hơi thở của hắn càng thêm nặng nề.

    Tống Phong đụng vào đầu giường, không thể trốn được nữa, chút giãy dụa yếu ớt hoàn toàn không có hiệu quả. Hắn lo lắng lùi về phía sau, khó chịu hừ một tiếng, từ từ mềm nhũn trong ngực người nào đó, ngoan ngoãn để người nọ khai phá.

    “Thả lỏng.” Tiêu Minh Hiên hôn lên cái trán đầy mồ hôi của Tống Phong, trong gel bôi trơn có cả thuốc kích dục, nhưng thành phần không nhiều, thậm chí rất là ít, hắn chỉ không muốn Tống Phong cảm thấy khó chịu, bây giờ xem ra đúng là lựa chọn chính xác. Tiêu Minh Hiên rút ngón tay ra, đặt vật to lớn của mình ở cửa vào.

    “Khoan. . . . . . Khoan đã. . . . . .” Tống Phong đưa tay chống trên lồng ngực Tiêu Minh Hiên, bắt bản thân tỉnh táo trở lại, “Anh không mang bao?”

    “Không,” Tiêu Minh Hiên chăm chú nhìn hắn, cố chấp tiến vào, “Anh không muốn giữ khoảng cách với em, yên tâm đi, anh không có bệnh gì đâu.”

    Tống Phong chỉ cảm thấy phía sau nóng như lửa đốt, cơ thể bị mở ra khiến hắn hơi sợ hãi: “Từ từ. . . . . .” Tống Phong cau mày, “Anh không sợ tôi có bệnh sao?”

    Tiêu Minh Hiên cúi đầu cười một tiếng, hơi thở phả ra càng thêm nóng rực: “Mạng của anh cũng có thể cho em, anh còn sợ em có bệnh hay không à?” Hắn đã vào được một nửa, dũng đạo vừa trơn trượt vừa ấm áp khiến hắn mê mẩn không thôi. Thấy Tống Phong không tỏ vẻ khó chịu, Tiêu Minh Hiên giữ chặt eo của đối phương, thúc mạnh vào chỗ sâu nhất.

    “A. . . . . .” Cảm giác chướng lên bất ngờ khiến Tống Phong kêu thất thanh, bàn tay bấu chặt vào vai Tiêu Minh Hiên.

    Tiêu Minh Hiên hít một hơi thật sâu, Tống Phong là người hắn yêu, cảm giác kết hợp cả thể xác và tinh thần với người mình yêu quả thật không gì sánh kịp, so với quá khứ càng ngọt ngào hơn, thậm chí ngón tay của hắn cũng bắt đầu run rẩy. Tiêu Minh Hiên không nhịn được nữa, vội vàng thúc hai cái.

    Tống Phong chưa thích ứng kịp với cảm giác quái dị này, nhưng thuốc trong gel bôi trơn bắt đầu phát huy tác dụng, một dòng điện như có như không xông lên não hắn. Hô hấp của Tống Phong dần dần trở nên hỗn loạn, cảm giác quái dị từ từ biến thành tê dại.

    Tiêu Minh Hiên ôm chặt Tống Phong, để cho hai người càng gần nhau hơn, hắn kiên nhẫn tìm kiếm, lát sau đã thấy Tống Phong không nhịn được giật nảy một cái. Hai mắt Tống Phong có chút thất thần, hơi nước trong mắt ngày càng dày, trông vô cùng gợi cảm. Tống Phong không phải người ngu, Tiêu Minh Hiên hiển nhiên cũng không phải. Tống Phong thở dốc một hơi, cảnh giác nhìn người trước mặt: “Anh. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên cười cười, nụ cười gần như nguy hiểm, hắn hôn lên môi Tống Phong một cái: “Anh nói rồi. . . . . . Anh sẽ làm em càng thoải mái hơn.” Dứt lời, Tiêu Minh Hiên giữ chặt eo Tống Phong, không còn do dự nữa, vừa dịu dàng vừa mạnh bạo thúc vào nơi đó.

    “A. . . . . . Không, Tiêu Minh Hiên anh. . . . . Đừng. . . . . .” Tống Phong run rẩy, đưa tay bắt lấy đối phương, cảm giác này vừa rõ ràng vừa sâu sắc, phải nói là mãnh liệt chưa từng có, Tống Phong cảm giác mình sắp điên rồi, ngay cả ngón chân cũng không khống chế được mà cong lên, “Anh đừng như vậy. . . . . . Đừng. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên chưa bao giờ cảm thấy sung sướng như thế, hắn thở hổn hển: “Đừng cái gì?”, vừa nói vừa thúc một cái, “Thế này à?”

    Tống Phong nức nở một tiếng, cả người run rẩy, ý thức càng thêm mơ hồ.

    Tiêu Minh Hiên giảm chút độ lực: “Thoải mái không?”

    Toàn thân Tống Phong đổ đầy mồ hôi, làn da trắng nõn nhiễm một màu hồng nhạt, hắn thở không ra hơi: “Thoải mái.” Nói xong, Tống Phong thò tay xuống phía dưới, nhưng nửa đường lại bị Tiêu Minh Hiên ngăn cản: “Không được sờ.”

    Tống Phong lắc đầu, giọng nói đứt quãng: “Tôi sắp chịu hết nổi rồi.”

    “Chịu hết nổi cũng không được sờ,” Tiêu Minh Hiên kéo tay Tống Phong lên môi mình rồi hôn một cái, “Lát nữa anh sẽ bắt nó tự bắn ra.”

    Tống Phong nuốt nước miếng: “Không muốn. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên không trả lời, hơi thở nặng nề, gần như mất sạch kiên nhẫn, ham muốn trong cơ thể như ập thẳng ra ngoài, khiến hắn không muốn kiềm chế nữa. Hắn tách chân Tống Phong ra hết mức có thể, mặc cho bản thân chìm đắm vào trong đó.

    Tống Phong vô lực níu lấy đối phương, hoàn toàn mất đi năng lực suy nghĩ.

    Nhiệt độ trong phòng dần dần tăng cao, gần đến cuối cùng, hai người có chút điên cuồng. Tiêu Minh Hiên thở dốc một tiếng, động tác càng lúc càng nhanh, càng ngày càng gấp. Tống Phong đột nhiên giữ chặt đối phương, tiếng kêu sắp ra khỏi miệng lại nghẹn trong cổ họng, cả người cứng đờ, sau đó run rẩy bắn ra. Hắn thở hổn hển, đầu óc trống rỗng, khoái cảm lan truyền khắp toàn thân, ngay cả linh hồn cũng muốn vọt ra khỏi cơ thể.

    Sau một phen chạy nước rút, cuối cùng Tiêu Minh Hiên cũng lênđỉnh, dòng nước ấm trong cơ thể rung động từng đợt, hắn nhắm mắt lại để trải nghiệm cảm giác này, cười hỏi: “Thế nào?”

    Tống Phong lười biếng nằm trên giường, không muốnđộng đậy dù chỉ một ngón tay: “Suýt nữa tôi đã bị anh giết chết rồi. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên cười: “Thoải mái là được.”

    Tống Phong từ chối cho ý kiến, ánh mắt lộ rõ vẻ biếng nhác và thích chí. Tiêu Minh Hiên rất thích dáng vẻ này của đối phương, hắn cúi đầu hôn Tống Phong một cái, từ từ rút ra ngoài: “Đi thôi, chúng ta đi tắm.”

    “Không,” Tống Phong nằm lỳ trên giường, “Tôi không muốn động đậy.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, cúi xuống chuẩn bị bế Tống Phong. Tống Phong bất đắc dĩ, đành phải né tránh đối phương, im lặng bò xuống giường, tấm lưng bóng loáng lộ hết ra ngoài. Hơi thở của Tiêu Minh Hiên căng thẳng trở lại, hắn ôm lấy Tống Phong từ phía sau, thấp giọng thì thầm: “Tống Phong.”

    Tống Phong im lặng vài giây, sau đó dùng cả hai chân để nhảy xuống giường, vội vàng chạy vào phòng tắm. Tiêu Minh Hiên cười không ra tiếng, phấn khởi chạy theo sau, ôm người nọ rồi hôn, sau đó đẩy người nọ lên tường,xâm nhập từ phía sau. Cả người Tống Phong như nhũn ra, gần như không đứng thẳng được, hắn bị Tiêu Minh Hiên siết chặt trong ngực, không còn sức để phản kháng, chỉ có thể mặc cho người ta giày vò.

    Đến khi hai người xong xuôi mọi việc thì trời đã gần sáng, Tiêu Minh Hiên tựa vào đầu giường, ôm Tống Phong từ phía sau. Hắn nghiêng đầu châm một điếu thuốc, hút một hơi rồi đưa cho Tống Phong. Tống Phong lười biếng tựa vào ngực Tiêu Minh Hiên, nhận lấy điếu thuốc hút một hơi, chậm rãi phun ra: “Thoải mái thật. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên cười, ôm chặt người nào đó: “Tống Phong.”

    “Sao hả?” Đây là lúc Tống Phong đang thả lỏng, ngay cả âm cuối cũng thể hiện rõ sự lười nhác.

    “Thử quen với anh, được không?”

    Tống Phong imlặng một lát, gật đầu: “Được.”

    Tiêu Minh Hiên ôm chặt lấy hắn, sắc mặt lập tức sáng rỡ. Tống Phong vội vàng dập tắt thuốc lá, giãy ra khỏi vòng tay của đối phương, nằm xuống giường kéo chăn trùm kín người.

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày: “Tống Phong?”

    Tống Phong để lộ hai con mắt: “Nè, anh hai của tôi từng nói một câu, tôi cảm thấy nó rất có ý nghĩa, bây giờ tặng lại cho anh.”

    “Câu gì?”

    “Động dục mọi lúc mọi nơi không tốt, tôi dẫn anh đến bệnh viện thú y cắt đi.”

    “. . . . . .”

    Tiêu Minh Hiên bất đắc dĩ giật chăn lại, kéo Tống Phong vào trong lòng: “Không phải câu này nói với em sao?”

    “Phải.”

    “Anh biết ngay mà,” Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu hắn, “Ngủ đi, anh không làm gì đâu.”

    Tống Phong cắn ngón tay nhìn đối phương: “. . . . . . Thật không?”

    “Không chịu à?”

    Tống Phong lập tức nhắm mắt ngủ, không hỏi nữa.

    Có lẽ do tối qua quá phóng túng, Tống Phong ngủ rất sâu và rất ngon, hôm sau tỉnh lại chỉ cảm thấy thần thanh khí sảng, hắn cười híp mắt bước ra khỏi phòng, chạy qua phòng Vệ Tiểu Nghiễn: “Tiểu Nghiễn, Tiểu Nghiễn?”

    Đoàn Thanh ngồi trên giường uống nước: “Cậu ấy đi tìm Tiểu Bạch rồi.”

    Tống Phong gật đầu, trước khi đi lơ đãng đảo mắt nhìn quanh phòng, nhất thời kinh ngạc, căn phòng này quá sạch sẽ, đồ cung ứng trên tủ đầu giường vẫn còn y nguyên, không hề có dấu vết bị chạm vào, hắn nhướng mày: “Tối qua hai người không làm gì hết à?”

    Đoàn Thanh suýt bị sặc nước, hắn cố ra vẻ bình tĩnh: “Có.”

    Tống Phong cười cười: “Tôi cũng cảm thấy các cậu không thể không làm gì, nốt ruồi đỏở sau gáy Tiểu Nghiễn đẹp lắm phải không?”

    Đoàn Thanh tiếp tục ra vẻ bình tĩnh: “Ừ.”

    Tống Phong liếc nhìn đồng hồ: “Tôi đi tìm cậu ấy, cậu cũng ra nhanh đi, sắp đến giờ rồi.” Hắn nói xong liền quay đầu đi ra ngoài, đúng lúc gặp được Vệ Tiểu Nghiễn ở hành lang, Vệ Tiểu Nghiễn ngơ ngẩn: “Lão đại, anh làm sao vậy?”

    Tống Phong cười tủm tỉm, ánh mắt lạnh như băng: “Anh không sao, anh rất ổn, chưa từng ổn như bây giờ.”

    Vệ Tiểu Nghiễn không hiểu gì hết: “Rốt cuộc anh bị gì vậy?”

    Tống Phong không trả lời, chỉ vỗ vỗ vai Vệ Tiểu Nghiễn rồi quay đầu đi mất. Vệ Tiểu Nghiễn từ từ chạy vào phòng, nghe kể xong thì lập tức kinh ngạc: “Nốt ruồi đỏ? Tôi đâu có nốt ruồi đỏ!”

    Đoàn Thanh : “. . . . . .”

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, Đoàn Thanh hỏi: “Bây giờ phải làm sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nơm nớp lo sợ: “Không. . . . . . Tôi không biết. . . . . .” Hắn im lặng một lát rồi phóng ra cửa: “Lão đại, em sai rồi, em biết lỗi rồi a a a!”

    Đoàn người nhanh chóng tập hợp, chuẩn bị lên đường về quân doanh. Sau khi người nào đó khóc lóc om sòm lăn lộn ăn vạ, Tống Phong quyết định miễn cưỡng tha thứ cho hắn. Vệ Tiểu Nghiễn hơi bất ngờ: “Thật sao?”

    Tống Phong thân thiết khoác vai Vệ Tiểu Nghiễn: “Thật chứ, dù sao em cũng là học trò của anh, với lại đúng là thoải mái lắm, anh sẽ tha thứ cho em.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhào qua: “Lão đại, anh tốt quá!”

    Tống Phong sờ sờ đầu Tiểu Nghiễn: “Sau này em phải trung thành, biết không?”

    “Biết!”

    Hai người ôm ấp hồi lâu, Tống Phong buông Vệ Tiểu Nghiễn ra, leo lên xe. Tiêu Minh Hiên liếc hắn một cái, nhẫn nhịn nói: “Kiềm chế nét mặt của em đi, người nào không biết còn tưởng em muốn giết người đấy.”

    Tống Phong cười híp mắt: “Khó coi lắm hả?”

    “Khó coi lắm.”

    “Chúng ta chia tay đi.”

    “. . . . . . Đẹp lắm.”

    Mọi người nhanh chóng trở lại quân doanh. Nghĩ đến tình trạng sức khỏe của người nào đó, Tiêu Minh Hiên kiếm cớ để hắn đến văn phòng giúp đỡ, nhàn nhã vượt qua một buổi sáng.

    Cuộc sống vẫn tiếp tục như cũ, khí trời từ từ chuyển lạnh, cuối cùng Tống Phong cũng nhận được bưu thiếp của Thiệu Tu Kiệt, đó là một bức tranh phong cảnh rất đặc sắc, Thiệu Tu Kiệt còn gửi thêm một gói đồ. Tống Phong mở ra: “Áo lông cơ đấy, thật chu đáo.”

    Đội của bọn họ là đội bí mật, nhưng trong quân khu đều có đánh số, bao gồm số binh đoàn, số phân đội, Bạch Húc Nghiêu liếc mắt nhìn: “Anh, anh là pháo binh đó.”

    *Pháo binh: một loại binh chủng của lục quân, chủ yếu dùng các loại pháo để hiệp đồng với các binh chủng khác hoặc chiến đấu độc lập.

    Tống Phong gật đầu, không thèm để ý, hắn đoán Thiệu Tu Kiệt chắc chắn sẽ không tin, hắn cúi đầu quan sát: “Quả nhiên anh ta gửi từ trong nước.”

    Bạch Húc Nghiêu tò mò: “Anh ta là ai?”

    “Ông chủ cũ của anh,” Tống Phong mặc thử cái áo, “Chậc chậc, không lớn không nhỏ, vừa y luôn.”

    Cuối cùng Tiêu Minh Hiên cũng xoay người khỏi máy tính, hắn bình tĩnh liếc một cái: “Trời lạnh rồi, sắp bắt đầu huấn luyện chống lạnh, tạm thời áo lông của em chưa dùng được đâu, đem cất đi.”

    Tống Phong im lặng thả áo lại chỗ cũ. Tiêu Minh Hiên đứng dậy bỏ bưu thiếp vào gói đồ, tiện tay ném vào hộc tủ, không để ý đến nữa.

    Đoàn người đeo balô lên đường đi huấn luyện, mọi người thần thái sáng láng, sau quãng thời gian rèn luyện, thể năng và kiến thức của bọn họ đã đạt đến một trình độ nhất định, có thể được xưng tụng là hùng mạnh, nhưng phải qua một lần kiểm tra cuối cùng. Chuyện này Tiêu Minh Hiên biết, Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn cũng biết, đó chính là thấy máu.

    ________________

    Chương 46: Điểm yếu

    Thời tiết càng ngày càng lạnh, mùa đông lại lặng lẽ đến, thực lực của hai đội không còn gì để nghi ngờ, bước tiếp theo chính là ra ngoài thấy máu, thân phận của bọn họ đã quyết định tương lai sau này phải sống trên đầu súng, nếu gặp tội phạm mà không dám cướp cò thì chẳng khác gì tìm đường chết.

    Thấy máu rất quan trọng, tốt nhất là làm một nhiệm vụ đơn giản không quá máu me, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực. Thông thường là lính cũ mang lính mới ra ngoài, mặc dù bây giờ doanh trại chia làm đội 1 và đội 2, nhưng lúc huấn luyện tất cả mọi người đều ở chung một chỗ, hai bên cũng không xa lạ gì. Thân là đội trưởng, Tiêu Minh Hiên bận rộn rất nhiều việc, hắn tiện tay ném bọn họ cho đội 1, để đội 1 dẫn từng người ra ngoài, sau khi quay về thì tiếp nhận điều trị tâm lý.

    Đại đội đặc chủng này vốn đã khác biệt rồi, những người có thể đạt đến trình độ trên đã ít nay còn ít hơn, vả lại phần lớn nhiệm vụ đều rất khó giải quyết, làm cho hình tượng của bọn họ càng thêm đẫm máu và kích thích. May là trung đoàn đã dặn dò trước, chỉ cần nhiệm vụ hơi nghiêm trọng một chút, ông sẽ thông báo cho Tiêu Minh Hiên để biết đường mà huấn luyện lính mới, nhờ vậy nên mọi việc mới có thể tiến hành thuận lợi.

    Thật ra Tống Phong có thể đảm nhận nhiệm vụ này, nhưng hắn quá lười, chừng nào đến lượt Bạch Húc Nghiêu mới miễn cưỡng đi qua nhìn một chút. Nhiệm vụ này cũng rất đơn giản, bắn tỉa trong vòng hai trăm mét, dễ giải quyết vô cùng. Sau khi xong việc, Bạch Húc Nghiêu đứng ở hiện trường nhìn thấy xác chết bị bắn thủng một lỗ, sắc mặt lập tức xanh mét, nhịn không được nhào sang một bên nôn như điên.

    Tống Phong vội vàng chạy đến an ủi: “Haha, không sao đâu, làm nhiều là quen à.”

    Bạch Húc Nghiêu dừng lại, sau đó nôn còn nhiều hơn lúc nãy, nhóm lính cũ đứng xung quanh im lặng nhìn chằm chằm người nào đó, Tống Phong chậm rãi lui về phía sau, ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Qua một hồi lâu Bạch Húc Nghiêu mới uể oải đứng dậy, sắc mặt có chút khó coi: “Anh, lần đầu tiên giết người anh có cảm giác như thế nào?”

    “Lâu quá quên rồi,” Tống Phong suy nghĩ một lát, “À, anh nhớ mình đã đập vỡ đầu một tên, óc văng tứ tung, vừa trắng vừa đỏ.”

    “Ặc. . . Oẹ. . .” Bạch Húc Nghiêu tiếp tục chạy ra chỗ khác nôn mửa, giống như sắp nôn cả dạ dày ra ngoài. Đám lính cũ lại đồng loạt nhìn người nào đó, Tống Phong bày ra vẻ mặt vô tội: “Gì đây, là cậu ấy hỏi tôi trước mà? Đó giờ tôi là người rất trung thực, tất nhiên phải nói sự thật cho cậu ấy biết rồi.”

    “. . .”

    Tống Phong không để ý tới bọn họ nữa, cười híp mắt đi đến đá đá Bạch Húc Nghiêu: “Vẫn còn nôn à?”

    Bạch Húc Nghiêu lắc đầu, cậu không còn gì để nôn nữa.

    “Ừ, tin anh đi, bây giờ cho em nôn thoải mái, sau này sẽ không còn khó chịu như vậy nữa.” Tống Phong xốc cậu ta dậy, leo lên trực thăng quay về doanh trại, sẵn tiện giao cậu nhóc này cho bác sĩ tâm lý, vậy là xong chuyện. Đợt huấn luyện hôm nay vừa kết thúc, nhưng chưa gì trời đã tối, đầu tiên Tống Phong đến căn tin ăn cơm, sau đó chậm rãi quay về ký túc xá, thay tạm một bộ quần áo rồi leo lên giường, luồn tay xuống dưới gối lấy cuốn sách mới mua vài hôm trước ra đọc.

    Tiêu Minh Hiên đang viết báo cáo, thấy người nào đó đã quay lại thì đứng dậy rót trà, để trên đầu giường, thuận miệng hỏi: “Tiểu Bạch thế nào rồi?”

    “Phản ứng bình thường, qua vài ngày là ổn thôi,” Tống Phong cầm tách trà, “Bây giờ còn lại hai người chưa thực hiện nhiệm vụ, tôi và Tiểu Nghiễn đã từng giết người nên có thể bỏ qua, nói cách khác trong thời gian dài như vậy mà anh chỉ tuyển được ba người?”

    “Ba người là đủ rồi, em tưởng bên ngoài loạn lắm à?” Tiêu Minh Hiên quay lại bàn làm việc gõ nốt vài dòng cuối cùng của bản báo cáo, không quay đầu lại, nói: “Có điều sắp hết năm, số tội phạm có xu hướng tăng mạnh, cuối năm sẽ rất bận rộn, theo anh đoán những người còn lại có thể ra ngoài hành động trong tháng này.”

    Tống Phong ồ một tiếng, cầm chén trà lên uống, hài lòng thở ra một hơi.

    Tiêu Minh Hiên viết xong báo cáo, tắt máy tính đi ngủ, ôm lấy Tống Phong từ phía sau, thừa cơ hôn lên mặt hắn một cái. Tống Phong mặc một chiếc áo len sáng màu, cổ áo rộng thùng thình để lộ một đoạn xương quai xanh xinh đẹp, Tiêu Minh Hiên nhịn không được đưa tay sờ mó một phen.

    Tống Phong lười biếng tựa vào người hắn, tâm trạng vô cùng thoải mái, ung dung xem quyển sách về vũ khí, đột nhiên đưa tay chỉ vào một tấm hình: “Tôi đã từng thấy loại súng bắn tỉa dòng Barrett này rồi.”

    Tiêu Minh Hiên cúi đầu nhìn: “Hàng cũ rồi, phần lớn đã được đem đi bảo tồn.”

    “Ừ, tiếc thật, một khẩu súng tốt như vậy lại bị đặt trong lồng kính, đúng là phí của trời.” Tống Phong lật sang trang kế tiếp, nhanh chóng đọc hết vài trang cuối cùng, tiếc nuối nói: “Hết rồi.”

    “Tháng sau mua thêm.” Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu Tống Phong, bây giờ từ trên xuống dưới của người này, ngay cả quần lót cũng do một tay hắn lo liệu, ngoài ra hắn còn mua thêm rất nhiều thứ khác, đủ để dời đi lực chú ý của người này. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của Tiêu Minh Hiên, áo lông và những bưu kiện khác mà Thiệu Tu Kiệt gửi cho Tống Phong đều bị nhét vào hộc tủ, phỏng chừng sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời lần nữa.

    Tống Phong ừ một tiếng, tiện tay ném quyển sách đi, lười biếng chui vào trong ngực Tiêu Minh Hiên: “Sách đọc nhanh quá, nếu không lần sau mua thêm vài quyển tiểu thuyết đi, chẳng hạn như tứ đại danh tác ấy?”

    *Tứ đại danh tác của Trung Quốc: Tam Quốc diễn nghĩa, Tây Sương Ký, Thủy Hử, Hồng Lâu Mộng.

    “. . .”

    Tống Phong quay đầu lại nhìn hắn: “Gì đây, trông tôi không giống người sẽ đọc tác phẩm nổi tiếng à?”

    Tiêu Minh Hiên thành thật gật đầu.

    “Thật ra tôi cũng cảm thấy như vậy, cứ mua đi, tôi vẫn chưa đọc.”

    “. . . Ừ.”

    Tống Phong vô cùng hài lòng, uống một hớp trà rồi đặt tách trà xuống, tiếp tục chui vào trong ngực người nào đó, giống hệt một con mèo.

    Tiêu Minh Hiên ôm hắn, tiện thể kéo chăn lên, đây là phát hiện mới nhất của hắn về người này. Trong đợt huấn luyện mùa đông lần trước, tuy rằng biểu hiện của Tống Phong tốt hơn người khác nhiều, nhưng hình như hắn rất sợ lạnh, đây cũng chính là nguyên nhân mà gần đây hễ có dịp là Tống Phong lại chui rúc trong ký túc xá, theo lời hắn nói thì do hắn quá lười, không muốn động đậy.

    Để xác minh suy đoán của mình có đúng hay không, tối hôm nọ Tiêu Minh Hiên cố tình nhích ra xa một chút, không lâu sau thì phát hiện người này vội vàng nhích lại gần, đưa tay kéo kéo mình. Tiêu Minh Hiên giả vờ bình tĩnh hỏi sao vậy, cứ tưởng người này sẽ nói lạnh quá, ai ngờ lại nghe người này đáng thương nói muốn ôm ngủ, trong nháy mắt cả người hắn nhiệt huyết sôi trào, trực tiếp đè người nọ xuống giường hài lòng ăn thêm một lần nữa.

    Tống Phong lờ mờ nhận ra hơi thở nóng hầm hập của người phía sau, hắn rụt người lại, ngoài miệng thì nói: “Chúng ta đến bệnh viện thú y đi.”

    Tiêu Minh Hiên cười một tiếng, cúi đầu hôn lên cổ Tống Phong: “Dù sao em cũng đọc sách xong rồi, thời gian còn sớm, hay là chúng ta làm chuyện khác đi, thế nào?” Đang nói nửa chừng, bàn tay đã thò vào trong chiếc áo len của Tống Phong, thuần thục vuốt ve cơ thể của hắn.

    Tống Phong ngẩng đầu hôn đối phương, cảm nhận nhiệt độ nóng rực của người bên cạnh, hơi thở dần dần trở nên dồn dập, kể từ lần đó bọn họ đã “thân thiết” vài lần, vốn chẳng còn xa lạ gì với việc này. Tiêu Minh Hiên nhanh chóng khuếch trương nơi đó, nâng Tống Phong dậy, để hắn đối mặt với mình rồi ấn mạnh xuống.

    Gần như toàn bộ trọng lượng của Tống Phong đều đặt lên người Tiêu Minh Hiên, trong khoảnh khắc bị vật to tướng kia tiến vào cơ thể với độ sâu đáng sợ, hắn ngẩng đầu rên một tiếng, trên chiếc cổ thon dài đổ đầy mồ hôi.

    Tiêu Minh Hiên hôn hắn, hai người quấn lấy nhau suốt đêm đông giá lạnh, cảm thấy vô cùng mỹ mãn.

    Nhờ phước của ai đó, hôm sau Tống Phong đành phải viện cớ để ở lại ký túc xá, nhân tiện kéo luôn Vệ Tiểu Nghiễn đi giải sầu, Bạch Húc Nghiêu buồn bã nhìn hắn: “Anh, tại sao không mang em theo?”

    Tống Phong nhéo mặt cậu ta: “Chơi cái gì mà chơi, em có lợi hại hơn sư huynh của em không? Có không? Huấn luyện có làm em mệt chết không, có không? Đúng là không có tiền đồ!”

    Bạch Húc Nghiêu đỏ mặt, “hừ” một tiếng nhảy dựng lên, ngẩng cao đầu hùng hổ chạy đi huấn luyện.

    Tống Phong dẫn Vệ Tiểu Nghiễn về ký túc xá, hai người ngồi trên giường đánh bài, về phương diện này cả hai bất phân thắng bại, thắng một nửa thua một nửa, vì vậy không lâu sau trên mặt hai người toàn là giấy dán, có vài tờ dài ơi là dài, dán trên mặt trông chẳng buồn cười tí nào mà còn gây cảm giác âm trầm khủng bố.

    Buổi trưa Đoàn Thanh trở về thì bắt gặp cảnh tượng này, hắn còn tưởng mình đang gặp quỷ, suýt chút nữa đã làm rơi thố cơm trong tay. Đoàn Thanh hít vào một hơi, đặt thố cơm lên bàn: “Qua ăn cơm đi.”

    Hai người kia lập tức xé rách mấy tờ giấy trên mặt, chạy tới bổ sung năng lượng. Tống Phong vén tay áo lên bắt đầu ăn, Vệ Tiểu Nghiễn liếc mắt một cái, đột nhiên nắm lấy cánh tay của hắn: “Trời ơi, chỗ này cũng có dấu hôn.”

    Tống Phong nhún vai, không thèm để ý.

    Vệ Tiểu Nghiễn tò mò hỏi: “Lão đại, thật sự thoải mái như vậy sao?”

    “Cũng được lắm, em có thể thử.”

    Vệ Tiểu Nghiễn cúi đầu ăn cơm: “Sau này hẵng tính.”

    Đoàn Thanh đã ăn xong từ lâu, nghe được câu đó thì cảm thấy hơi khó hiểu, hắn quay về ký túc xá kiên nhẫn chờ đợi, chẳng mấy chốc Vệ Tiểu Nghiễn đã trở lại, Đoàn Thanh đắn đo một chút rồi hỏi: “Lần trước cậu hại Tống Phong như vậy, bây giờ còn có thể bình thản thảo luận đề tài này với anh ta sao?”

    “Hại cái gì mà hại? Chỉ là lên giường thôi mà, đâu có làm chết người được, không bắt chịu lạnh cũng không bắt chịu đói, không bắt lên núi đao cũng không bắt xuống chảo dầu,” Vệ Tiểu Nghiễn phản bác, “Anh không biết trước kia anh ấy hại tôi thế nào đâu, đó mới gọi là hại, nhiều lần tôi suýt bị chơi chết, bất quá như đã nói, đây là lần đầu tiên tôi thành công làm anh ấy mắc câu.” Vệ Tiểu Nghiễn nắm chặt tay, hai mắt rưng rưng, “Tuy rằng là do tôi nhất thời lên cơn, nhưng nói thế nào cũng rất tuyệt vời!”

    Đoàn Thanh im lặng, chớp mắt một cái: “Chuyện này. . . . . . . Không gọi là hãm hại thì là gì?”

    “Chuyện nào?”

    Cuối cùng Đoàn Thanh cũng tìm được điểm mấu chốt: “Cậu cho rằng việc bị người ta thượng không đáng để bận tâm sao?”

    “À, thì ra ý anh là việc này,” Vệ Tiểu Nghiễn nhún vai, “Có gì đâu, thoải mái là được.”

    Đoàn Thanh nhất thời im lặng, rốt cuộc hai người này muốn chơi trò gì?

    Vệ Tiểu Nghiễn liếc hắn một cái, nổi giận: “Ánh mắt của anh là thế nào đây? Tuy rằng tôi là người không có tiết tháo, nhưng tuyệt đối không nghiêm trọng như lão đại, sau này tôi cũng muốn tìm người sống chung với mình, nếu đối phương là nam và có thể làm tôi thoải mái, tôi sẽ không có ý kiến gì hết được chưa? Anh tưởng tôi có thể cho bất kì ai thượng mình à? Chậc, điều này ngay cả lão đại cũng không làm được.”

    Đoàn Thanh trầm tư một chút: “Tôi nghe nói trong công ty của hai người, Tống Phong còn có hai người anh em nữa, bọn họ cũng không bận tâm sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, cảm khái nói: “Sống ở đời, thoải mái là được.”

    Đoàn Thanh thầm nghĩ đây chắc chắn là ảnh hưởng của Tống Phong, người này quả thật là một người kỳ quặc, mặc dù lúc nào cũng ra vẻ tuỳ hứng, bên ngoài trông rất đơn giản, nhưng lại làm cho người ta đoán không ra, hắn tò mò hỏi : “Người như Tống Phong có điểm yếu gì không?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhướng mày: “Chi vậy?”

    “Hỏi cho biết vậy thôi, tôi thấy anh ta không có đặc biệt quan tâm đến việc gì cả, tuy rằng thích tán gái nhưng từ khi đến đây chưa thấy anh ta chạm vào ai, cũng chưa thấy anh ta làm gì hết, cậu nói anh ta yêu cuộc sống kích thích, nhưng mấy tháng nay quá bình tĩnh, vậy mà cũng không thấy anh ta có phản ứng gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu: “Anh ấy thật sự không để tâm.”

    “Vậy anh ta không có điểm yếu sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn cười cười, có chứ, trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, cho dù người đó không sợ chết cũng sẽ có điểm yếu, điểm yếu của lão đại chính là — Người thân của hắn và các học trò, bao gồm cả học trò mới nhận Bạch Húc Nghiêu, điều này cả bốn người đều hiểu rõ, bất quá không ai thích làm gánh nặng cho người khác, đó là lý do bọn họ không dám lơ là khi huấn luyện, để có đủ năng lực để tự bảo vệ bản thân, về phần Bạch Húc Nghiêu. . . Kinh nghiệm chiến đấu của cậu ta gần như là số không, cần phải luyện tập thêm, nếu loại bỏ những yếu tố cá nhân, lão đại đúng là. . . . .

    “Với anh ấy mà nói, chỉ cần anh ấy còn sống là đủ rồi,” Vệ Tiểu Nghiễn nhẹ giọng nói, “Chỉ cần anh ấy còn sống, thế là đủ rồi.”

    Năm mới đã đến, công việc còn nhiều hơn trước, Tiêu Minh Hiên bận đến tối tăm mặt mũi, thông thường tối khuya mới quay về ký túc xá, nhưng hôm nay chưa tới 8 giờ hắn đã trở lại. Tống Phong đang xem phim, trên tay cầm tách trà nóng, khói mờ bay nhè nhẹ, thấy Tiêu Minh Hiên thì nhướng mày: “Sao về sớm vậy?”

    “Ừ, anh cho em xem cái này.”

    Tống Phong mở tài liệu ra: “Ồ, thì ra là hắn, tôi biết tên này, nghe đâu là thiên tài y học, về mặt y học thì đúng là trời sinh, thế nhưng biến thái vẫn là biến thái, thích bắt người sống làm thí nghiệm, trước đây ông nội tôi từng truy bắt hắn, tiếc là đã để hắn chạy thoát, đến giờ cũng không có tin tức, thế nào? Hắn vẫn chưa chết sao?”

    “Không, chắc em cũng biết anh từng đóng giả trùm buôn thuốc phiện hai năm, lúc đó cấp trên có giao nhiệm vụ truy tìm tung tích của hắn cho anh,” Tiêu Minh Hiên nói, “Nhiệm vụ này vẫn chưa hoàn thành, nói cách khác nó đã ở trong tay anh 3 năm.”

    Tống Phong hiểu rõ vấn đề: “Bây giờ có tin tức của hắn rồi à?”

    “Có, hơn nữa theo nguồn tin đáng tin cậy, anh trai Tống Triết của em đã bị hắn giam giữ hơn hai tháng. . .”

    Tống Phong đánh rơi tách trà xuống đất, đột ngột đứng dậy: “Anh nói cái gì?!”

    Chương 47: Ảo tưởng

    Phản ứng đầu tiên của Tống Phong sau khi nghe tin chính là đứng dậy xông ra ngoài, nhưng sau đó hắn sực nhớ ngay cả anh hai bị giam ở đâu mình cũng không biết, cho dù xông ra ngoài cũng không làm được gì. Tiêu Minh Hiên thừa cơ đè hắn xuống, nhanh chóng kể hết mọi chuyện, thì ra Tống Triết tự mình dâng đến cửa, hơn nữa trong hai tháng qua, việc ăn uống ngủ nghỉ rất được chú trọng, mỗi ngày uống trà xem báo, thỉnh thoảng còn dùng điện thoại giải quyết một ít chuyện công ty, hình như tình trạng không tệ lắm.

    Tống Phong há miệng, không thể tin nổi: “Anh ta bị giam thật sao?”

    “Thật mà.” Tiêu Minh Hiên lại đè Tống Phong xuống ghế, nhặt tách trà rớt dưới đất đặt lên bàn.

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    “Anh không rõ tình hình cụ thể lắm, theo lời ông nội em thì Tống Triết phát hiện tung tích của người nọ, biết người nọ và Tống gia có thù oán nên thừa dịp giả làm tay buôn thuốc, trà trộn vào hang ổ của đối phương, cuối cùng phát địa điểm ra ngoài cho chúng ta, trừ hại cho dân,” Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Em có tin không?”

    Tống Phong giật giật khóe miệng: “Tất nhiên là không, anh tôi đâu phải là người có ý thức như thế, anh ta luôn đặt lợi ích lên hàng đầu, chắc chắn có chuyện cần nhờ nên mới chủ động dâng đến cửa, nếu không tại sao phải chờ đến hai tháng mới phát tin tức?”

    “Bởi vì người nọ tiêm thuốc độc vào người anh ta, em bình tĩnh một chút, bây giờ thuốc độc đã được giải rồi,” Tiêu Minh Hiên nói, “Nhưng anh đồng ý với cái nhìn của em, Tống Triết tìm người nọ chắc chắn có mục đích riêng, anh nghĩ anh hai em đã nắm được điểm yếu của người đó, nếu không tại sao bị bắt giam mà lại được đối xử như thế, anh chỉ tò mò tại sao Tống Triết lại muốn vạch trần chuyện này.”

    *đọc spoil bộ riêng của anh Tống Triết thì hình như anh tự mình đi thử thuốc để cứu bồ ảnh, một em thụ có trái tim bị cấy mầm độc, mỗi lần trăng tròn là em ấy lại phát rồ =))

    Tống Phong ngẩn ra, tính sơ sơ thì từ khi ông nội hắn truy bắt tên kia đến nay đã hơn hai mươi năm, nếu nhiệm vụ này vẫn còn tồn tại, làm gì có chuyện hơn hai mươi năm vẫn không bắt được người, hình như thái độ của cấp trên đối với việc này có gì mờ ám, hắn suy nghĩ một chút: “Có lẽ không muốn sự việc bại lộ nên anh tôi quyết định khai trước? Cấp trên có ý kiến gì với lý do của ông nội tôi không?”

    “Không có, chỉ bảo anh ngày mai phái người đi,” Tiêu Minh Hiên đặt tài liệu lên bàn, “Chuyện này chỉ có anh và trung đoàn biết, nhưng ngày mai anh có nhiều việc lắm, còn đội trưởng đội 1 đang làm nhiệm vụ chưa trở lại, bây giờ đang thiếu một chỉ huy hành động.”

    Tống Phong lập tức tìm được trọng tâm của câu chuyện tối nay, hắn đứng bật dậy: “Tôi đi!”

    “Ừ, anh vừa gọi điện thoại, cấp trên đã đồng ý rồi.”

    Tống Phong nhanh chóng nhìn lướt qua tài liệu, sải bước ra bên ngoài: “Trực thăng đâu? Bây giờ tôi sẽ đi Myanmar.”

    Tiêu Minh Hiếu kéo hắn vào trong ngực: “Ngoan nào, ngày mai mới xuất phát.”

    “Không!”

    “Đây là thời gian mà anh hai em đưa ra, bây giờ anh ta đang ở trong địa bàn của người khác, chắc phải cần chút thời gian để chuẩn bị.”

    Lúc này Tống Phong mới chịu yên, tiếp theo chợt nghĩ đến gì đó, hắn vội vàng giãy khỏi Tiêu Minh Hiên, bắt đầu hăng hái bới móc tủ đồ. Tiêu Minh Hiên kinh ngạc: “Em làm gì vậy?”

    “Tìm quần áo.” Tống Phong trả lời cho có lệ rồi tiếp tục lục lọi, một lát sau, hắn lấy ra một bộ quần áo bình thường của mình, sau đó lấy thêm vài cái áo khoác, chỉ vào chúng nó: “Giúp tôi xem một chút, tôi mặc cái nào đẹp trai hơn lạnh lùng hơn oai phong hơn?”

    Tiêu Minh Hiên rửa tách trà, rót thêm một tách trà nóng, quay đầu lại liếc mắt một cái: “Cái nào cũng được.”

    “Cái nào cũng được là thế nào? Chọn một cái đẹp nhất, nhanh lên!”

    Tiêu Minh Hiên nhắc nhở: “Có phải em đi xem mắt đâu.”

    “Dĩ nhiên không phải, việc này còn quan trọng hơn xem mắt được không?” Tống Phong nhìn hắn chằm chằm, vẻ mặt nghiêm túc, “Sống hơn hai mươi năm, đây là lần đầu tiên anh hai cần tôi đi cứu, anh thử nghĩ đi, anh ta bị nhốt lâu như vậy, cuối cùng thấy người đến cứu là tôi, anh nói xem anh ta sẽ cảm động biết bao nhiêu, tầm quan trọng của tôi trong mắt anh ta chắc chắn sẽ tăng vọt!”

    Tưởng tượng đến khung cảnh đó, Tống Phong rưng rưng nước mắt, giọng nói có chút nghẹn ngào: “Anh ta ngược tôi lâu như vậy, cuối cùng ngày tôi toả sáng đã đến! Bây giờ tôi sắp lên sân khấu, dĩ nhiên càng oai phong càng tốt, tốt nhất để cho sau này nhớ lại anh ta sẽ miêu tả tôi như thần tướng hạ phàm, à, nếu cảm động đến rơi vài giọt nước mắt thì còn tốt hơn nữa.”

    “. . .”

    Tống Phong bị ảo tưởng của mình làm cho phấn khích tột độ, cánh tay đặt trên giá áo khẽ run rẩy: “Anh mau nhìn xem cái nào trông ngầu nhất?”

    Tiêu Minh Hiên vô cùng bất đắc dĩ, chỉ đại một cái: “Thì cái áo khoác đó đi.”

    “Tốt!”

    Thấy người nào đó bắt đầu cởi quần áo, Tiêu Minh Hiên đánh giá một chút rồi bước đến vác hắn lên vai, đi qua ném hắn xuống giường: “Đừng nói bây giờ em muốn thay đồ rồi đứng chờ đến khi trời sáng nhé?”

    “Chính xác!”

    Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu của hắn, thầm nghĩ người này đúng là trúng gió rồi: “Đàng hoàng chút đi, ngoan ngoãn nằm xuống ngủ.”

    “Tôi sợ ngủ quên.”

    “Em đã hình thành đồng hồ sinh học rồi, sao mà ngủ quên được? Cho dù em ngủ quên thì vẫn còn anh đánh thức em,” Tiêu Minh Hiên ôm lấy Tống Phong từ phía sau, dựa theo lối suy nghĩ của hắn mà khuyên nhủ, “Thức khuya không tốt đâu, lỡ như đến đó mà hai mắt thâm quầng thì mất hết cả hình tượng.”

    Tống Phong ngẩn ra: “Anh nói đúng.” Hắn cởi quần áo, vén chăn chui lên giường, nhưng chỉ được một lát lại ngồi dậy, “Nhưng mà tôi ngủ không được.”

    “. . . Ừ, bây giờ mới hơn tám giờ mà.”

    “Chẳng lẽ thời gian không thể qua nhanh một chút sao?” Tống Phong lăn qua lăn lại, rồi bò lên người Tiêu Minh Hiên, “Ngày mai đưa điện thoại cho tôi.”

    “Để làm gì?”

    “Nếu anh hai cảm động đến mức muốn mời tôi ăn cơm, ngày mai tôi sẽ không về, đến lúc đó tôi gọi điện thoại cho anh,” Tống Phong suy nghĩ một chút, “Với lại lỡ anh ta khóc nhiều quá, tôi cũng nên an ủi đúng không?”

    “. . .” Tiêu Minh Hiên vỗ vỗ mặt của hắn, “Em nghĩ người có tính cách như Tống Triết sẽ khóc vì chuyện này sao?”

    “Không có khả năng lắm. . .” Ánh mắt Tống Phong vẫn sáng rực như thường, mong chờ nhìn Tiêu Minh Hiên, “Nhưng biết đâu được? Biết đâu được! Đúng không? Đúng không ——!”

    Sau một thời gian dài bị ngược, cuối cùng hắn đã tìm được chút hy vọng để lật ngược thế cờ, cho dù ảo tưởng trong lòng cực kì phi thực tế, hắn vẫn nhịn không được ôm hy vọng, Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu hắn: “Đúng.”

    Tống Phong phấn khởi nói: “Đưa điện thoại cho tôi.”

    Tiêu Minh Hiên ừ một tiếng, ngẫm nghĩ một chút, nếu ngày mai em ấy thật sự không trở lại, có khi nào sẽ chạy đi làm chuyện bậy bạ không? Hắn cúi đầu: “Tống Phong, anh muốn tâm sự với em.”

    Tống Phong nằm úp sấp ở bên cạnh, ngẩng đầu lên: “Tâm sự cái gì?”

    “Bây giờ chúng ta là người yêu, cho nên trước khi mối quan hệ này kết thúc, có một số việc em không thể làm được, em hiểu chứ?”

    Tống Phong nhướng mày: “Ví dụ như?”

    “Ví dụ như làm chuyện bậy bạ ở sau lưng đối phương, hoặc làm những việc mờ ám,” Tiêu Minh Hiên cân nhắc cách dùng từ, “Em hiểu ý của anh không?”

    “Tức là không được ngoại tình chứ gì, anh yên tâm đi,” Tống Phong chân thành nhìn hắn, “Tôi là người rất đàng hoàng.”

    “. . .”

    “Đổi đề tài khác đi, bây giờ nói về cái gì?”

    Tiêu Minh Hiên im lặng một lát: “Tùy em.”

    “Được rồi, chúng ta tiếp tục nói về anh hai tôi đi, anh nói xem ngày mai anh ta có ôm tôi khóc lóc thảm thiết không?”

    Tiêu Minh Hiên ôm Tống Phong quay sang hướng khác, để Tống Phong nằm lên gối: “Nhắm mắt lại, đừng nghĩ gì nữa, mau ngủ đi, ngủ sớm dậy sớm mới tốt cho cơ thể, chúc em gặp giấc mộng đẹp, chắc chắn em sẽ mộng được.”

    Tống Phong lăn qua lăn lại đến nửa đêm mới chịu ngủ, nhiều lần Tiêu Minh Hiên chỉ muốn đè hắn xuống giường làm hắn đến bất tỉnh cho xong chuyện, nhưng nghĩ lại ngày mai Tống Phong phải đi làm nhiệm vụ, vì vậy đành phải kiên nhẫn chiều theo ý hắn, hôm sau đưa hắn lên trực thăng.

    Tiêu Minh Hiên quay về phòng làm việc, tổng kết nhiệm vụ sắp chấp hành của đám lính mới, lấy thêm phần báo cáo cuối năm mấy ngày trước mình viết giao cho Trịnh Kì Dũng. Hắn đứng bên ngoài kêu báo cáo, vừa đẩy cửa vào phòng thì giật mình. Trịnh Kì Dũng đang nghe điện thoại, ánh mắt sâu hoắm, mang theo chút lo ngại mơ hồ, tuy không rõ ràng lắm nhưng với người từng trải qua sóng to gió lớn như ông mà nói, chuyện này nhất định không tầm thường.

    Trịnh Kì Dũng ngẩng đầu nhìn hắn, ý bảo hắn để tài liệu xuống nhưng khoan hãy đi, sau đó nói vào ống nghe: “Bảo bệnh viện cố gắng cứu chữa, chuyện này tạm thời giấu đi, giấu được bao lâu thì giấu bấy lâu, đừng để cho nó biết, cứ làm như thế.” Ông cúp điện thoại, lập tức khôi phục trạng thái bình thường, cầm báo cáo lật qua lật lại, thuận miệng hỏi: “Tại sao cậu chưa đi làm nhiệm vụ?”

    “Tôi đã nói với cấp trên, để cho Tống Phong đi.”

    Bàn tay đang lật báo cáo của Trịnh Kì Dũng dừng lại nửa giây, gần như không có gì đáng chú ý, ngay sau đó lại hỏi: “Cái gì?”

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy hơi ngạc nhiên, từ khi quen biết trung đoàn đến nay, hắn chưa từng nghe trung đoàn hỏi chuyện bằng thái độ kinh ngạc như thế, hắn lặp lại lần nữa: “Tôi để cho Tống Phong đi, dù sao người kia cũng là anh hai của cậu ấy.”

    Trịnh Kì Dũng im lặng vài giây, đặt bản báo cáo xuống, nhớ lại mớ tài liệu tối qua: “Ở Myanmar?”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, hắn cảm thấy hình như người này đang lo lắng chuyện gì đó, giống như không muốn cho Tống Phong đi, hắn nhạy cảm hỏi: “Có vấn đề gì sao?”

    Trịnh Kì Dũng bình tĩnh nói: “Không, cậu đi được rồi.” Khi còn trẻ ông đã bắt đầu lăn lộn nơi tiền tuyến, đến bây giờ vẫn còn trấn giữ ở tiền tuyến, nếu ông đã muốn giấu diếm, cho dù người khác có hỏa nhãn kim tinh cũng không thể tìm được dấu vết nào trên mặt ông.

    Hỏa nhãn kim tinh của Tôn Ngộ Không có thể nhìn thấu mọi lớp ngụy trang của yêu tinh.

    Tiêu Minh Hiên liếc ông một cái, đành phải rời đi, quay về phòng tiếp tục viết báo cáo, sau đó dành chút thời gian lái xe đến quân khu. Hôm qua đội trưởng ở nơi đó vừa gọi điện thoại cho hắn, bảo hắn hôm nay nhất định phải đến đây, nói rằng có chuyện quan trọng muốn thương lượng. Sau khi đến nơi, Tiêu Minh Hiên mới biết suốt hai tháng nay luôn có người đến quân doanh đưa bom hẹn giờ, trên đó viết ba cái tên: Tiêu Minh Hiên, Tiêu Thành, Tống Phong, nhưng không viết số hiệu nào.

    “Người đưa bom là một gã thôn dân lêu lổng, gã bảo chỉ nhận tiền của người ta rồi đưa đồ, bản thân gã cũng không biết bên trong chứa cái gì, bây giờ sắp đến cuối năm, cậu nói xem gã có gửi thêm mấy quả lớn hơn không? Vả lại tên Tiêu Thành này là ai? Trong quân khu làm gì có người nào như thế.”

    Tiêu Minh Hiên không nói gì, thầm nghĩ có lẽ Phù Minh Sơn đã tra được tháng nào Thiệu Tu Kiệt cũng gửi đồ đến đây, cho nên cũng bắt đầu mò đến, hắn ta vốn không cần ra mặt, thậm chí không cần điều động thuộc hạ, chỉ cần mướn đại một tên lính đánh thuê là có thể làm chuyện này. Tiêu Minh Hiên ngẫm nghĩ, Phù Sơn Minh biết Tống Phong phải về nhà ăn tết, muốn gửi quà lớn cũng không gửi đến đây, hắn đề nghị: “Nếu lần sau còn có bom, các anh cứ cho nó nổ, có lẽ làm vậy người kia sẽ không gửi đến nữa.”

    Tiêu Minh Hiên nán lại đây một hồi, đến khi quay lại quân doanh thì Tống Phong đã trở về, hắn đẩy cửa ký túc xá, chỉ thấy người hừng hực khí thế sáng nay đang bọc chăn làm ổ trên giường, trên tay cầm điếu thuốc, vẻ mặt chán chường.

    “. . .”

    Tiêu Minh Hiên bất đắc dĩ đi đến bên cạnh: “Anh hai em sao rồi, xảy ra chuyện gì?”

    Tống Phong rầu rĩ nói: “Vẫn như cũ. . .” Như cũ tức là mặc quần áo thời Đường, dáng vẻ quân tử lịch sự nhã nhặn, nụ cười nhàn nhạt trên môi, chẳng biết lừa được bao nhiêu người, Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu hắn: “Vậy anh hai em có nói gì không?”

    “Không nói gì hết,” Tống Phong hút một hơi thuốc, “Lúc đó tôi khiêm tốn nói một câu cứu giá chậm trễ, anh ta tiếc nuối nói đúng là rất trễ, nếu tôi đến sớm một chút, anh ta đã có thể mượn tay tôi giết người.”

    “. . . Sau đó thì sao?”

    “Anh ta quay đầu lên máy bay riêng, bỏ đi một nước,” Tống Phong đau lòng muốn chết, “Thật ra lúc tôi đến nơi thì anh ta đã giải quyết xong mọi chuyện rồi, người kia đã chạy mất, trong bản thông báo nhiệm vụ có ghi tư liệu y học chính là vấn đề quan trọng hàng đầu, thế nên chúng tôi phải chui rúc trong cái phòng thí nghiệm nổ tan tành để thu thập tư liệu, nơi đó vừa xảy ra vụ nổ lớn, mà còn ở dưới đất nữa, thiếu chút nữa chúng tôi đã bị chôn sống tập thể.”

    Tiêu Minh Hiên đồng tình nhìn hắn, thầm nghĩ em bị ngược lâu như vậy, sao không chịu rút kinh nghiệm gì cả? Tiêu Minh Hiên còn có việc bận, an ủi một chút rồi đi.

    Tống Phong định trả điện thoại trả cho Tiêu Minh Hiên, sau đó sực nhớ lúc khởi động máy thì nhận được mấy tin nhắn, lúc đó trong đầu hắn chỉ nghĩ đến việc cứu anh hai, tâm trạng quá kích động nên chưa có xem, hắn mở hộp thư ra, mỗi tháng Thiệu Tu Kiệt đều gửi một tin, tháng này cũng có một tin, ngày gửi cách đây không lâu, đại khái là ở Trung Quốc sắp sang năm mới, đừng ham chơi quá, chú ý an toàn.

    Hắn tắt tin nhắn đó, mở tin nhắn khác, kể từ lần trước Phù Sơn Minh không còn gửi gì nữa, nhưng thật ra tháng này có gửi một tin, trong đó viết một hàng chữ: Cưng à, cửa địa ngục chưa đóng chặt.

    Tống Phong nhíu mày, không biết tên điên này muốn ám chỉ điều gì, hắn suy nghĩ một chút rồi quyết định gọi lại, ai ngờ điện thoại hết pin tự động tắt, hắn chỉ còn biết lầm bầm một tiếng.

    Tết âm lịch tới, ngay cả quân doanh cũng trở nên vô cùng náo nhiệt. Hai đội tới đây huấn luyện đã quá nửa năm bởi vậy lần này ngày nghỉ tương đối dài. Tóng Phong hứa với bọn họ năm sau sẽ quay về Bắc Kinh tập hợp sẽ dẫn đi hưởng thụ chơi đùa. Ngay lập tức, mọi người đồng loạt nói hảo, hẹn thời gian năm sau sẽ tới.

    Tiêu Minh Hiên thì lại vô cùng bận rộn, chờ đến khi công việc hoãn thì có lẽ phải đến giao thừa mới về được. Vừa xong việc tại quân doanh thì lại có người từ Bắc Kinh đến báo, vội vã đáp trực thăng lên đường ngay. Tống Phong vốn dĩ định tìm trung đoàn mượn xe việt dã lái về, kết quả trung đoàn nói, nếu hắn cũng ở Bắc Kinh thì cùng với Tiêu Minh Hiên quay về luôn, thuận tiện có thể hỗ trợ. Vì thế hắn chỉ có thể đau khổ mà nhận mệnh.

    Tiêu Minh Hiên theo bản năng nhíu mày, không phải do không vui khi được ở cạnh Tống Phong mà là cảm thấy có điểm quái dị. Hai đội huấn luyện trở về quân doanh tại Bắc Kinh thuận tiện đi ngang qua nhà của họ. Dựa theo phong cách làm việc trước giờ của trung đoàn, hẳn ông sẽ tiện đường đưa cả hai người trở về. Nhưng cuối cùng lại không làm vậy. Điều này khiến cho hắn có cảm giác trung đoàn cố ý lưu cả hai người ở lại. Hắn không khỏi nhớ tới ai kia đã từng gọi điện hỏi, trung đoàn muốn gạt ai? Chuyện này có quan hệ gì tới Tống Phong không? Nếu có thì người đang cần giúp đỡ là ai?

    Có lẽ lần trước sau khi Tống Phong ra ngoài, trung đoàn biểu hiện vô cùng khác thường để lại cho Tiêu Minh Hiên ấn tượng quá sâu khiến hắn luôn nhịn không được lại nghĩ nhiều. Có điều, cho dù hắn nghĩ nhiều hơn nữa cũng là vô dụng bởi vè mặt trung đoàn không có bất kì biểu cảm nào cả, không nhìn ra có chút gì không ổn. Hắn biết cho dù có hỏi cũng như không vì thể nào người đó cũng sẽ bình tĩnh ném ra câu: không có việc gì.

    Hắn liếc nhìn Tống Phong, người này có lẽ đã bị áp bức quá nhiều đến nỗi một chút tỏ vẻ khó chịu đều không có, ngoan ngoãn ở lại trong kí túc xá, hai tay đang cầm quyển sách bắt đầu đọc nhưng chỉ mới lật được hai trang đã ném nó sang một bên, không muốn nhìn.

    Tiêu Minh Hiên khuyên nhủ, “Đừng từ chối”

    Tống Phong lẩm bẩm một tiếng, lại tiếp tục nằm bò dài trong đống sách báo, trở mình, cuối cùng rút ra một quyển tiểu thuyết ngôn tình vô cùng cẩu huyết, bắt đầu đọc. Từ hành động của hắn có thể rút ra kết luận, người này chẳng bao giờ tu dưỡng được tính nhẫn nại, nội liễm, chỉ có thể là một tục nhân.

    Tiêu Minh Hiên đem một phần công tác đến kí túc xá, lúc mệt mỏi liền đi qua phía sau, đem người này ôm vào ngực, thân thiết một chút. Cả tầng năm chỉ có mỗi hai người họ, mùa đông lại vô cùng rét lạnh, cùng ôm nhau thực sự cảm thấy vô cùng ấm áp.

    Đêm giao thừa tới, bọn họ tiến đến quân khu ngay khi màn đêm buông xuống. Tống Phong lái xe việt dã, cao hứng lái về nhà. Ánh đèn thành phố chiếu sáng rực rỡ, đâu đâu cũng là không khí vui mừng, náo nhiệt.

    Tiêu Quân Trường còn chưa về, Tiêu Minh Hiên lưu lại cùng ông. Hắn ngồi ở ghế sa lon, “Ba, Tống gia gần đây có xảy ra chuyện gì không?”

    “Không có, sao vậy?”

    “Chỉ là tùy tiện hỏi thôi”, Tiêu Minh Hiên nói, đáy lòng kinh ngạc, chẳng lẽ hắn nghĩ nhiều? Không lẽ trung đoàn có ý khác?

    Tiêu Quân Trường liếc nhìn nhi tử ngày càng ổn trọng của mình, lại hồi tưởng đến cảnh tượng hai người trong phòng, thuận miệng hỏi, “Ta thấy con cùng với Tống Nhị thiếu quan hệ cũng không tệ đi. Lúc trước huấn luyện cũng chỉ đích danh hắn đi.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, đáy lòng trầm xuống. Ở phương diện kết giao, phụ thân không can thiệp vào chuyện của hắn. Hiện giờ lại hỏi như vậy, nhất định là đã nhận ra điều gì rồi. Hắn cũng không khẩn trương. Việc chính mình có tình cảm vơi Tống Phong, hắn cũng không muốn che dấu, vì vậy, chuyện này sớm muộn cũng phải giải quyết. Hắn ăn ngay nói thật, “Đúng là phi thường không tồi.”

    “Tốt tới trình độ nào?”

    Tiêu Minh Hiên không đáp, bình tĩnh hỏi, “Ba, chúng ta có nhất thiết phải nói chuyện này ngay đêm giao thừa không?”

    Tiêu Quân Trường trầm mặc, đứng dậy nói, “Về nhà đi”

    Tống Phong mĩ mãn lái xe về nhà, cùng người thân ăn bữa cơm đoàn viên, lại đón bữa tiệc liên hoan ngày tết, hạnh phúc vượt qua một đêm giao thừa vừa tuyệt vời, vừa ấm áp.

    Tiêu Minh Hiên lần đầu tiên đi chúc tết theo thường lệ, hơn nữa lại còn tới từ rất sớm. Hắn cũng với Tống tham mưu, ba của Tống Phong hàn huyên đôi câu rồi tùy tiện lấy một cái cớ để lên lầu thăm Tống Phong. Người kia nửa chết nửa sống nằm úp sấp trên giường, thấy hắn bước vào liền ngửa đầu xem, “A?”

    Tiểu cẩu nằm úp sấp bên cạnh hắn, thấy thế cũng nghiêng đầu, động tác giống hắn như đúc, tò mò nhìn người xa lạ, “Uông?”

    Tiêu Minh Hiên nao nao. Một người một cẩu biểu cảm vô cùng giống nhau, ngay cả ánh mắt vô tội cũng không khác chút nào. Hắn nhìn tiểu cẩu mập mạp bộ lông xám trắng trên giường, dưới ánh mắt khó hiểu, sờ sờ đầu nó, “Trăm nghe không bằng một thấy, đây là tâm can?” (Ame: Có ai góp ý cho cái tên tiểu cẩu của Tiểu Tống cái, nghe hơi ._. )

    Tình sử phong lưu của Tống Phong năm đó cực kì nổi danh, đồng thời tiểu cẩu tâm can này cũng nổi danh không kém. Không ai rõ rốt cuộc Tống Phong dạy dỗ nó như thế nào nhưng tiểu cẩu này gần như sắp thành tinh.

    Tâm can nghe được tên mình, hạnh phúc lắc lắc cái đuôi, “Uông!”

    Tiêu Minh Hiên ngồi xuống bên giường, “Em làm sao vậy? Lại bị Tống Triết ngược?”

    Tống Phong nằm úp sấp bên giường, “Ân…”

    Tâm can cũng đồng dạng gục đầu xuống, “Ô…”

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc trong chốc lát, tự động xem nhẹ tiểu cẩu, sờ sờ đầu Tống Phong. Kết quả vừa mới sờ được hai cái thì tiểu cẩu cũng mon men lại gần, cọ cọ. Hắn không biết nói gì hơn, lại phải trở tay, xoa đầu nó. Hắn nhìn Tống Phong, lần trước tư liệu y học không đầy đủ, cấp trên lại thúc giục nên có lẽ muốn đi theo Tông Triết. Nhưng lấy tình hình hiện tại, người này hiển nhiên không thành công, hắn kinh ngạc, “Đại ca em không cho theo?”

    “Đừng nói nữa, tôi còn chưa kịp mở miệng, đại ca đã nói, đợi anh ta trở về thì nói sau” Tống Phong than thở, hàn huyên cùng Tiêu Minh Hiên mấy câu, liếc nhìn đồng hồ, đứng dậy nói, “Tôi cũng nên đi chúc tết. Đêm nay có tiệc, anh có đi không?”

    “Ừ, bọn họ cũng gọi điện cho anh. Em đi, anh cũng phải đi”

    “Vậy đi thôi”, Tống Phong mở cửa ra ngoài, tâm can đưa hắn xuống lầu. Trong phòng khách là vị thiên kim tiểu thư đến chúc tết, dung mạo cực kì xinh đẹp, nhìn thấy tâm can, lập tức vui mừng ngồi xổm xuống xoa đầu nó. Tâm can phe phẩy cái đuôi, nhảy lên ngực cô cọ cọ, quay đầu hạnh phúc nhìn chủ nhân của nó.

    Tống Phong thấp giọng hỏi, “Có lớn không? Mềm không?”

    Tâm can, “Uông!”

    Tống Phong cười tủm tỉm, “Thật sao? Xem ra cũng không tệ”

    (Ame: sắc lang đã nghe qua, giờ còn có cả sắc cẩu ==’)

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Đúng tám giờ, Tống Phong và Tiêu Minh Hiên đi vào khách sạn, người ở bên trong nhất thời đứng dậy chào hỏi. Hai người khách sáo qua lại, tìm chỗ ngồi xuống. Nơi này . Xa xa, ngon đèn điện chiếu xuống, phản chiếu mặt hồ lấp lánh, cảnh vật yên tĩnh vô cùng.

    Bữa tiệc khá là đơn giản. Mọi thứ đều được an bài hoàn chỉnh. Bữa ăn kết thúc, hai người còn ngồi ở phòng riêng nói chuyện phiếm, nữ nhân cũng không gọi. Mọi người cũng thức thời không can thiệp nhưng trong lòng hiểu rõ quan hệ giao hảo giữa Tiêu gia và Tống gia (Ame: Chém~~~)

    Phong thuê xa hoa trụy lạc, tiếng động ầm ĩ, náo nhiệt, Tống Phong híp con ngươi xinh đẹp, đốt một điếu thuốc, chậm rãi phun ra. Nếu là trước kia, trong tình cảnh thế này, hắn nhất định sẽ đem mỹ nhân ôm trong ngực đi thuê phòng, không cần che dấu, mà cũng chẳng cần che dấu. Bất quá, lần này lại có mặt Tiêu Minh Hiên. Chỉ bằng tính tình của người kia, hắn muốn ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực là điều không thể. Chuyện này, tạm thời cũng không nghĩ đến.

    Hắn nhìn cảnh tượng quen thuộc, những gương mặt quen thuộc, trong lòng chợt nảy lên tia kì quái. Giống như cảm giác mờ mịt này, chỉ là bí mật của hai người. Hắn trước kia chưa bao giờ gặp tình huống như vậy, không muốn nói ra, lại càng không thể nói ra. Loại quan hệ vụng trộm này tự dưng khiến hắn vui sướng. Vệ Tiểu Nghiễn nói, hắn sớm hay muộn cũng phải tìm bạn đời của mình. Sống chung cùng với người kia trước nay luôn khiến hắn thoải mái, cũng có thể coi như không tồi.

    Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Em muốn cái gì?”

    Tống Phong không đáp, tủm tỉm cười, “Tiêu thiếu gia, đi không?”

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn đồng hồ, “Em muốn về?”

    “Quay về cái gì chứ, tôi nói là chúng ta”, Tống Phong dừng lại một chút, “Đi không?”

    Tiêu Minh Hiên cuối cùng cũng nghe hiểu. Tình huống này là muốn cùng mình đi thuê phòng. Người này có thể chủ động như vậy khiến hắn thật cao hứng, “Đi thôi”

    Hai người vừa mới đứng lên, tất cả mọi người lại khách sáo một trận, tiễn bọn họ đi. Tống Phong tủm tỉm, “Đi chỗ nào? Tôi có phòng thuê ở gần đây, ngày hôm qua trở về cũng cho người quét dọn qua để đối phó nếu bỗng nhiên anh có động dục. Không nghĩ là sẽ phải dùng tới.”

    Tiêu Minh Hiêu hỏi, “Là em trước kia tán gái hay dùng đi”

    Tống Phong cảm thấy cũng không sao cả, “Chăn giường linh tinh đều đổi hết cả rồi, có đi hay không?”

    “Đi” ,Tiêu Minh Hiêu quyết định, tối này sau khi xong phải đổi phòng, phòng chỉ có bọn họ ở.

    Hai người rất nhanh đến nơi. Căn nhà này phía dưới là phòng khách, phòng bếp, phía trên là thư phòng và phòng ngủ. Tiêu Minh Hiên đảo mắt một cái. Ngay bên cửa sổ phòng khách còn có một quầy bar. QUả thực vô cùng hưởng thụ.

    Tống Phong mang theo hắn lên tầng, vừa mới rảo bước tiến vào phòng ngủ đã bị người phía sau ôm lấy, mạnh mẽ áp vào cửa. Ngay sau đó, một nụ hôn nồng nhiệt hạ xuống.

    Tiêu Minh Hiên gắt gao quấn quýt lấy đầu lưỡi của hắn, một tấc khoang miệng cũng không bỏ sót. Hai người hô hấp nặng nề. Bờ môi Tiêu Minh Hiên đi thẳng xuống, tại hầu kết của Tống Phong khẽ gặm một cái.

    Tống Phong thở hổn hển, hơi hơi cúi đầu liền nhìn thấy gương mặt nghiêng nghiêng của người kia. Hắn tiến đến bên tai khẽ hỏi, “Tiêu thiếu gia, anh dùng miệng hầu hạ….có hơn người không?” (Ame: ////v///)

    Tiêu Minh Hiên trở tay, ôm Tống Phong lên giường, cởi bỏ nút áo, đón lấy dây lưng rút ra, cười nói, “Không có, nhưng anh không ngại hầu hạ em.”

    Hắn cúi xuống hôn môi người trong ngực, một đường xuống phía dưới, in lại một chuỗi hôn ngân xinh đẹp. Tống Phong thở dốc, rất nhanh hạ thể bị một cỗ ấm nóng bao vây, không khỏi tràn ra rên rỉ. Hai tay theo bản năng ôm lấy đầu của Tiêu Minh Hiên.

    Tiêu Minh Hiêu đúng là chưa làm qua sự tình này bao giờ nhưng thật ra trước kia cũng có người từng hầu hạ hắn, bởi vậy có thể rõ ràng làm thế nào để người này thích. Hắn giật giật đầu lưỡi, tiếp tục hôn lấy lòng.

    Tống Phong cảm giác từng trận điện lưu hướng về phía trước, vài lần bị hút lấy khiến hắn thiếu chút nữa kìm chế không được bắn ra. Hô hấp càng ngày càng thêm nặng nề, thanh âm rên rỉ thoát ra, rất nhanh bị bao phủ bởi sóng kích tình dữ dội.

    Tiêu Minh Hiên vươn ngón cái lau bạch dịch, khóe miệng gợi lên nụ cười nguy hiểm, “Thích là được rồi, giờ đến lượt anh.”

    Tân xuân đã qua nhưng bầu không khí vẫn vui vẻ, náo nhiệt. Tống Phong mỗi ngày đều thực nhàn nhã. Thiệu Tu Kiệt từng gọi điện nhắc nhở hắn đừng ham chơi, chú ý an toàn. Tống Phong ngoan ngoãn đáp lời, thầm nghĩ người này từ khi nào lại trở nên dong dài như vậy. Hắn cười nói, “Tôi đã biết. Hai vị bằng hữu kia của tôi, thân thủ không tồi chứ?”

    Thiệu Tu Kiệt trầm mặc trong giây lát mới bình tĩnh trả lời, “Không tồi, tôi đã cho họ về đón năm mới.”

    Tống Phong chỉ hàn huyên vài lời rồi cúp máy. Hắn liếc nhìn đồng hồ, chuẩn bị lễ vật xuất môn.

    Tiêu Minh Hiên vốn hôm nay định tìm Tống Phong, lại nhận điện thoại báo hắn đã ra ngoài liền hỏi qua loa địa chỉ rồi lái xe qua đó. Hắn đem xe đỗ lại, chuẩn bị vào nhà thì dư quang chợt lướt qua bóng người quen thuộc, nhất thời ngẩn ra, tiến lên phía trước nói, “Tiểu Nghiễn?”

    Vệ Tiểu Nghiễn mang theo lễ vật, đang đứng mua hoa quả, nghe vậy hoảng sợ quay đầu lại, “Huấn luyện viên, sao anh cũng ở đây?”

    “Lời này là tôi hỏi cậu mới phải”, Tiêu Minh Hiên có điểm kì quái, “Còn chưa tới thời gian ước định, cậu tới Bắc Kinh làm gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn không đáp, liếc mắt nhìn xung quanh, “Lão đại cũng ở đây?”

    Tiêu Minh Hiên hơi hí mắt. Lúc Vệ Tiểu Nghiễn nói vậy, ánh mắt mang theo chút cảnh giác có phần không muốn bị Tống Phong bắt gặp, hắn gật đầu, “Em ấy đang ở đâu. Làm sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn cười khổ, “Coi như tôi hết đường chạy.”

    Tiêu Minh Hiên mẫn cảm nhận ra, hỏi, “Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?”, dừng lại một chút hỏi thử, “Giống như ai nhập viện?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nháy mắt biến sắc, tuy rằng không rõ ràng nhưng dù sao người này cũng không đạt được đến trình độ mặt than như Trịnh Kỳ Dũng, rốt cuộc vẫn bị bắt gặp. Tiêu Minh Hiên biết mình đoán trúng, lôi kéo hắn ra một góc hỏi tiếp, “Rốt cuộc chuyện gì? Là ai cần cứu giúp?”

    Vệ Tiểu Nghiễn trầm mặc, “Nếu anh coi trọng lão đại, nói cho anh biết cũng không có gì, vừa vặn còn có thể ngăn hắn, đừng làm hắn nổi điên”, thở dài một hơi, “Anh cũng biết ngoài tôi ra còn có hai người nữa được lão đại huấn luyện đúng không?”

    Tiêu Minh Hiên nhướn mày, “Bọn họ xảy ra chuyện?”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, thần sắc ngưng trọng, “Bọn họ bị người ta ám toán, bây giờ còn chưa qua cơn nguy kịch.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, Vệ Tiểu Nghiễn lại tiếp tục, “Làm công việc này, khi nhận nhiệm vụ đều chuẩn bị tâm lý sẵn sàng gặp nguy hiểm. Chúng tôi bị thương vì nhiệm vụ thì thôi đi , lão đại có khó chịu, cũng đã thấy qua nhưng lần này thì khác. Bọn họ là vì có quan hệ vơi lão đại nên mới bị ám toán. Có tổ chức đang săn lùng hắn khắp nơi. Bộ trưởng quyết định điều động nhân thủ, giải quyết chúng trước khi chúng tìm tới lão đại. Hiện tại ở Bắc Kinh đều là người của ta nhưng anh đừng cho hắn biết.”

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày, “Vì sao?”

    “Bởi vì cừu oán này kết quá sâu”, Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Nếu lão đại mà biết bọn họ còn chưa chết tuyệt, khẳng định sẽ lại phát điên. Kết cục đó, chúng tôi không muôn thấy nhất.”

    Chương 48: Mịt mờ

    Tết âm lịch tới, ngay cả quân doanh cũng trở nên vô cùng náo nhiệt. Hai đội tới đây huấn luyện đã quá nửa năm bởi vậy lần này ngày nghỉ tương đối dài. Tống Phong hứa với bọn họ năm sau sẽ quay về Bắc Kinh tập hợp sẽ dẫn đi hưởng thụ chơi đùa. Ngay lập tức, mọi người đồng loạt nói hảo, hẹn thời gian năm sau sẽ tới.

    Tiêu Minh Hiên thì lại vô cùng bận rộn, chờ đến khi công việc hoãn thì có lẽ phải đến giao thừa mới về được. Vừa xong việc tại quân doanh thì lại có người từ Bắc Kinh đến báo, vội vã đáp trực thăng lên đường ngay. Tống Phong vốn dĩ định tìm trung đoàn mượn xe việt dã lái về, kết quả trung đoàn nói, nếu hắn cũng ở Bắc Kinh thì cùng với Tiêu Minh Hiên quay về luôn, thuận tiện có thể hỗ trợ. Vì thế hắn chỉ có thể đau khổ mà nhận mệnh.

    Tiêu Minh Hiên theo bản năng nhíu mày, không phải do không vui khi được ở cạnh Tống Phong mà là cảm thấy có điểm quái dị. Hai đội huấn luyện trở về quân doanh tại Bắc Kinh thuận tiện đi ngang qua nhà của họ. Dựa theo phong cách làm việc trước giờ của trung đoàn, hẳn ông sẽ tiện đường đưa cả hai người trở về. Nhưng cuối cùng lại không làm vậy. Điều này khiến cho hắn có cảm giác trung đoàn cố ý lưu cả hai người ở lại. Hắn không khỏi nhớ tới ai kia đã từng gọi điện hỏi, trung đoàn muốn gạt ai? Chuyện này có quan hệ gì tới Tống Phong không? Nếu có thì người đang cần giúp đỡ là ai?

    Có lẽ lần trước sau khi Tống Phong ra ngoài, trung đoàn biểu hiện vô cùng khác thường để lại cho Tiêu Minh Hiên ấn tượng quá sâu khiến hắn luôn nhịn không được lại nghĩ nhiều. Có điều, cho dù hắn nghĩ nhiều hơn nữa cũng là vô dụng bởi vè mặt trung đoàn không có bất kì biểu cảm nào cả, không nhìn ra có chút gì không ổn. Hắn biết cho dù có hỏi cũng như không vì thể nào người đó cũng sẽ bình tĩnh ném ra câu: không có việc gì.

    Hắn liếc nhìn Tống Phong, người này có lẽ đã bị áp bức quá nhiều đến nỗi một chút tỏ vẻ khó chịu đều không có, ngoan ngoãn ở lại trong kí túc xá, hai tay đang cầm quyển sách bắt đầu đọc nhưng chỉ mới lật được hai trang đã ném nó sang một bên, không muốn nhìn.

    Tiêu Minh Hiên khuyên nhủ, “Đừng từ chối”

    Tống Phong lẩm bẩm một tiếng, lại tiếp tục nằm bò dài trong đống sách báo, trở mình, cuối cùng rút ra một quyển tiểu thuyết ngôn tình vô cùng cẩu huyết, bắt đầu đọc. Từ hành động của hắn có thể rút ra kết luận, người này chẳng bao giờ tu dưỡng được tính nhẫn nại, nội liễm, chỉ có thể là một tục nhân.

    Tiêu Minh Hiên đem một phần công tác đến kí túc xá, lúc mệt mỏi liền đi qua phía sau, đem người này ôm vào ngực, thân thiết một chút. Cả tầng năm chỉ có mỗi hai người họ, mùa đông lại vô cùng rét lạnh, cùng ôm nhau thực sự cảm thấy vô cùng ấm áp.

    Đêm giao thừa tới, bọn họ tiến đến quân khu ngay khi màn đêm buông xuống. Tống Phong lái xe việt dã, cao hứng lái về nhà. Ánh đèn thành phố chiếu sáng rực rỡ, đâu đâu cũng là không khí vui mừng, náo nhiệt.

    Tiêu Quân Trường còn chưa về, Tiêu Minh Hiên lưu lại cùng ông. Hắn ngồi ở ghế sa lon, “Ba, Tống gia gần đây có xảy ra chuyện gì không?”

    “Không có, sao vậy?”

    “Chỉ là tùy tiện hỏi thôi”, Tiêu Minh Hiên nói, đáy lòng kinh ngạc, chẳng lẽ hắn nghĩ nhiều? Không lẽ trung đoàn có ý khác?

    Tiêu Quân Trường liếc nhìn nhi tử ngày càng ổn trọng của mình, lại hồi tưởng đến cảnh tượng hai người trong phòng, thuận miệng hỏi, “Ta thấy con cùng với Tống Nhị thiếu quan hệ cũng không tệ đi. Lúc trước huấn luyện cũng chỉ đích danh hắn đi.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, đáy lòng trầm xuống. Ở phương diện kết giao, phụ thân không can thiệp vào chuyện của hắn. Hiện giờ lại hỏi như vậy, nhất định là đã nhận ra điều gì rồi. Hắn cũng không khẩn trương. Việc chính mình có tình cảm vơi Tống Phong, hắn cũng không muốn che dấu, vì vậy, chuyện này sớm muộn cũng phải giải quyết. Hắn ăn ngay nói thật, “Đúng là phi thường không tồi.”

    “Tốt tới trình độ nào?”

    Tiêu Minh Hiên không đáp, bình tĩnh hỏi, “Ba, chúng ta có nhất thiết phải nói chuyện này ngay đêm giao thừa không?”

    Tiêu Quân Trường trầm mặc, đứng dậy nói, “Về nhà đi”

    Tống Phong mĩ mãn lái xe về nhà, cùng người thân ăn bữa cơm đoàn viên, lại đón bữa tiệc liên hoan ngày tết, hạnh phúc vượt qua một đêm giao thừa vừa tuyệt vời, vừa ấm áp.

    Tiêu Minh Hiên lần đầu tiên đi chúc tết theo thường lệ, hơn nữa lại còn tới từ rất sớm. Hắn cũng với Tống tham mưu, ba của Tống Phong hàn huyên đôi câu rồi tùy tiện lấy một cái cớ để lên lầu thăm Tống Phong. Người kia nửa chết nửa sống nằm úp sấp trên giường, thấy hắn bước vào liền ngửa đầu xem, “A?”

    Tiểu cẩu nằm úp sấp bên cạnh hắn, thấy thế cũng nghiêng đầu, động tác giống hắn như đúc, tò mò nhìn người xa lạ, “Uông?”

    Tiêu Minh Hiên nao nao. Một người một cẩu biểu cảm vô cùng giống nhau, ngay cả ánh mắt vô tội cũng không khác chút nào. Hắn nhìn tiểu cẩu mập mạp bộ lông xám trắng trên giường, dưới ánh mắt khó hiểu, sờ sờ đầu nó, “Trăm nghe không bằng một thấy, đây là tâm can?” (Ame: Có ai góp ý cho cái tên tiểu cẩu của Tiểu Tống cái, nghe hơi ._. )

    Tình sử phong lưu của Tống Phong năm đó cực kì nổi danh, đồng thời tiểu cẩu tâm can này cũng nổi danh không kém. Không ai rõ rốt cuộc Tống Phong dạy dỗ nó như thế nào nhưng tiểu cẩu này gần như sắp thành tinh.

    Tâm can nghe được tên mình, hạnh phúc lắc lắc cái đuôi, “Uông!”

    Tiêu Minh Hiên ngồi xuống bên giường, “Em làm sao vậy? Lại bị Tống Triết ngược?”

    Tống Phong nằm úp sấp bên giường, “Ân…”

    Tâm can cũng đồng dạng gục đầu xuống, “Ô…”

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc trong chốc lát, tự động xem nhẹ tiểu cẩu, sờ sờ đầu Tống Phong. Kết quả vừa mới sờ được hai cái thì tiểu cẩu cũng mon men lại gần, cọ cọ. Hắn không biết nói gì hơn, lại phải trở tay, xoa đầu nó. Hắn nhìn Tống Phong, lần trước tư liệu y học không đầy đủ, cấp trên lại thúc giục nên có lẽ muốn đi theo Tông Triết. Nhưng lấy tình hình hiện tại, người này hiển nhiên không thành công, hắn kinh ngạc, “Đại ca em không cho theo?”

    “Đừng nói nữa, tôi còn chưa kịp mở miệng, đại ca đã nói, đợi anh ta trở về thì nói sau” Tống Phong than thở, hàn huyên cùng Tiêu Minh Hiên mấy câu, liếc nhìn đồng hồ, đứng dậy nói, “Tôi cũng nên đi chúc tết. Đêm nay có tiệc, anh có đi không?”

    “Ừ, bọn họ cũng gọi điện cho anh. Em đi, anh cũng phải đi”

    “Vậy đi thôi”, Tống Phong mở cửa ra ngoài, tâm can đưa hắn xuống lầu. Trong phòng khách là vị thiên kim tiểu thư đến chúc tết, dung mạo cực kì xinh đẹp, nhìn thấy tâm can, lập tức vui mừng ngồi xổm xuống xoa đầu nó. Tâm can phe phẩy cái đuôi, nhảy lên ngực cô cọ cọ, quay đầu hạnh phúc nhìn chủ nhân của nó.

    Tống Phong thấp giọng hỏi, “Có lớn không? Mềm không?”

    Tâm can, “Uông!”

    Tống Phong cười tủm tỉm, “Thật sao? Xem ra cũng không tệ”

    (Ame: sắc lang đã nghe qua, giờ còn có cả sắc cẩu ==’)

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Đúng tám giờ, Tống Phong và Tiêu Minh Hiên đi vào khách sạn, người ở bên trong nhất thời đứng dậy chào hỏi. Hai người khách sáo qua lại, tìm chỗ ngồi xuống. Xa xa, ngon đèn điện chiếu xuống, phản chiếu mặt hồ lấp lánh, cảnh vật yên tĩnh vô cùng.

    Bữa tiệc khá là đơn giản. Mọi thứ đều được an bài hoàn chỉnh. Bữa ăn kết thúc, hai người còn ngồi ở phòng riêng nói chuyện phiếm, nữ nhân cũng không gọi. Mọi người cũng thức thời không can thiệp nhưng trong lòng hiểu rõ quan hệ giao hảo giữa Tiêu gia và Tống gia (Ame: Chém~~~)

    Phong thuê xa hoa trụy lạc, tiếng động ầm ĩ, náo nhiệt, Tống Phong híp con ngươi xinh đẹp, đốt một điếu thuốc, chậm rãi phun ra. Nếu là trước kia, trong tình cảnh thế này, hắn nhất định sẽ đem mỹ nhân ôm trong ngực đi thuê phòng, không cần che dấu, mà cũng chẳng cần che dấu. Bất quá, lần này lại có mặt Tiêu Minh Hiên. Chỉ bằng tính tình của người kia, hắn muốn ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực là điều không thể. Chuyện này, tạm thời cũng không nghĩ đến.

    Hắn nhìn cảnh tượng quen thuộc, những gương mặt quen thuộc, trong lòng chợt nảy lên tia kì quái. Giống như cảm giác mờ mịt này, chỉ là bí mật của hai người. Hắn trước kia chưa bao giờ gặp tình huống như vậy, không muốn nói ra, lại càng không thể nói ra. Loại quan hệ vụng trộm này tự dưng khiến hắn vui sướng. Vệ Tiểu Nghiễn nói, hắn sớm hay muộn cũng phải tìm bạn đời của mình. Sống chung cùng với người kia trước nay luôn khiến hắn thoải mái, cũng có thể coi như không tồi.

    Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Em muốn cái gì?”

    Tống Phong không đáp, tủm tỉm cười, “Tiêu thiếu gia, đi không?”

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn đồng hồ, “Em muốn về?”

    “Quay về cái gì chứ, tôi nói là chúng ta”, Tống Phong dừng lại một chút, “Đi không?”

    Tiêu Minh Hiên cuối cùng cũng nghe hiểu. Tình huống này là muốn cùng mình đi thuê phòng. Người này có thể chủ động như vậy khiến hắn thật cao hứng, “Đi thôi”

    Hai người vừa mới đứng lên, tất cả mọi người lại khách sáo một trận, tiễn bọn họ đi. Tống Phong tủm tỉm, “Đi chỗ nào? Tôi có phòng thuê ở gần đây, ngày hôm qua trở về cũng cho người quét dọn qua để đối phó nếu bỗng nhiên anh có động dục. Không nghĩ là sẽ phải dùng tới.”

    Tiêu Minh Hiêu hỏi, “Là em trước kia tán gái hay dùng đi”

    Tống Phong cảm thấy cũng không sao cả, “Chăn giường linh tinh đều đổi hết cả rồi, có đi hay không?”

    “Đi” ,Tiêu Minh Hiêu quyết định, tối này sau khi xong phải đổi phòng, phòng chỉ có bọn họ ở.

    Hai người rất nhanh đến nơi. Căn nhà này phía dưới là phòng khách, phòng bếp, phía trên là thư phòng và phòng ngủ. Tiêu Minh Hiên đảo mắt một cái. Ngay bên cửa sổ phòng khách còn có một quầy bar. QUả thực vô cùng hưởng thụ.

    Tống Phong mang theo hắn lên tầng, vừa mới rảo bước tiến vào phòng ngủ đã bị người phía sau ôm lấy, mạnh mẽ áp vào cửa. Ngay sau đó, một nụ hôn nồng nhiệt hạ xuống.

    Tiêu Minh Hiên gắt gao quấn quýt lấy đầu lưỡi của hắn, một tấc khoang miệng cũng không bỏ sót. Hai người hô hấp nặng nề. Bờ môi Tiêu Minh Hiên đi thẳng xuống, tại hầu kết của Tống Phong khẽ gặm một cái.

    Tống Phong thở hổn hển, hơi hơi cúi đầu liền nhìn thấy gương mặt nghiêng nghiêng của người kia. Hắn tiến đến bên tai khẽ hỏi, “Tiêu thiếu gia, anh dùng miệng hầu hạ….có hơn người không?” (Ame: ////v///)

    Tiêu Minh Hiên trở tay, ôm Tống Phong lên giường, cởi bỏ nút áo, đón lấy dây lưng rút ra, cười nói, “Không có, nhưng anh không ngại hầu hạ em.”

    Hắn cúi xuống hôn môi người trong ngực, một đường xuống phía dưới, in lại một chuỗi hôn ngân xinh đẹp. Tống Phong thở dốc, rất nhanh hạ thể bị một cỗ ấm nóng bao vây, không khỏi tràn ra rên rỉ. Hai tay theo bản năng ôm lấy đầu của Tiêu Minh Hiên.

    Tiêu Minh Hiêu đúng là chưa làm qua sự tình này bao giờ nhưng thật ra trước kia cũng có người từng hầu hạ hắn, bởi vậy có thể rõ ràng làm thế nào để người này thích. Hắn giật giật đầu lưỡi, tiếp tục hôn lấy lòng.

    Tống Phong cảm giác từng trận điện lưu hướng về phía trước, vài lần bị hút lấy khiến hắn thiếu chút nữa kìm chế không được bắn ra. Hô hấp càng ngày càng thêm nặng nề, thanh âm rên rỉ thoát ra, rất nhanh bị bao phủ bởi sóng kích tình dữ dội.

    Tiêu Minh Hiên vươn ngón cái lau bạch dịch, khóe miệng gợi lên nụ cười nguy hiểm, “Thích là được rồi, giờ đến lượt anh.”

    Tân xuân đã qua nhưng bầu không khí vẫn vui vẻ, náo nhiệt. Tống Phong mỗi ngày đều thực nhàn nhã. Thiệu Tu Kiệt từng gọi điện nhắc nhở hắn đừng ham chơi, chú ý an toàn. Tống Phong ngoan ngoãn đáp lời, thầm nghĩ người này từ khi nào lại trở nên dong dài như vậy. Hắn cười nói, “Tôi đã biết. Hai vị bằng hữu kia của tôi, thân thủ không tồi chứ?”

    Thiệu Tu Kiệt trầm mặc trong giây lát mới bình tĩnh trả lời, “Không tồi, tôi đã cho họ về đón năm mới.”

    Tống Phong chỉ hàn huyên vài lời rồi cúp máy. Hắn liếc nhìn đồng hồ, chuẩn bị lễ vật xuất môn.

    Tiêu Minh Hiên vốn hôm nay định tìm Tống Phong, lại nhận điện thoại báo hắn đã ra ngoài liền hỏi qua loa địa chỉ rồi lái xe qua đó. Hắn đem xe đỗ lại, chuẩn bị vào nhà thì dư quang chợt lướt qua bóng người quen thuộc, nhất thời ngẩn ra, tiến lên phía trước nói, “Tiểu Nghiễn?”

    Vệ Tiểu Nghiễn mang theo lễ vật, đang đứng mua hoa quả, nghe vậy hoảng sợ quay đầu lại, “Huấn luyện viên, sao anh cũng ở đây?”

    “Lời này là tôi hỏi cậu mới phải”, Tiêu Minh Hiên có điểm kì quái, “Còn chưa tới thời gian ước định, cậu tới Bắc Kinh làm gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn không đáp, liếc mắt nhìn xung quanh, “Lão đại cũng ở đây?”

    Tiêu Minh Hiên hơi hí mắt. Lúc Vệ Tiểu Nghiễn nói vậy, ánh mắt mang theo chút cảnh giác có phần không muốn bị Tống Phong bắt gặp, hắn gật đầu, “Em ấy đang ở đâu. Làm sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn cười khổ, “Coi như tôi hết đường chạy.”

    Tiêu Minh Hiên mẫn cảm nhận ra, hỏi, “Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?”, dừng lại một chút hỏi thử, “Giống như ai nhập viện?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nháy mắt biến sắc, tuy rằng không rõ ràng nhưng dù sao người này cũng không đạt được đến trình độ mặt than như Trịnh Kỳ Dũng, rốt cuộc vẫn bị bắt gặp. Tiêu Minh Hiên biết mình đoán trúng, lôi kéo hắn ra một góc hỏi tiếp, “Rốt cuộc chuyện gì? Là ai cần cứu giúp?”

    Vệ Tiểu Nghiễn trầm mặc, “Nếu anh coi trọng lão đại, nói cho anh biết cũng không có gì, vừa vặn còn có thể ngăn hắn, đừng làm hắn nổi điên”, thở dài một hơi, “Anh cũng biết ngoài tôi ra còn có hai người nữa được lão đại huấn luyện đúng không?”

    Tiêu Minh Hiên nhướn mày, “Bọn họ xảy ra chuyện?”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, thần sắc ngưng trọng, “Bọn họ bị người ta ám toán, bây giờ còn chưa qua cơn nguy kịch.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, Vệ Tiểu Nghiễn lại tiếp tục, “Làm công việc này, khi nhận nhiệm vụ đều chuẩn bị tâm lý sẵn sàng gặp nguy hiểm. Chúng tôi bị thương vì nhiệm vụ thì thôi đi , lão đại có khó chịu, cũng đã thấy qua nhưng lần này thì khác. Bọn họ là vì có quan hệ vơi lão đại nên mới bị ám toán. Có tổ chức đang săn lùng hắn khắp nơi. Bộ trưởng quyết định điều động nhân thủ, giải quyết chúng trước khi chúng tìm tới lão đại. Hiện tại ở Bắc Kinh đều là người của ta nhưng anh đừng cho hắn biết.”

    Tiêu Minh Hiên nhíu mày, “Vì sao?”

    “Bởi vì cừu oán này kết quá sâu”, Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Nếu lão đại mà biết bọn họ còn chưa chết tuyệt, khẳng định sẽ lại phát điên. Kết cục đó, chúng tôi không muôn thấy nhất.”

    Chương 49: Chuyện xưa

    Tiêu Minh Hiên nghĩ rằng đó là quá khứ xủa Tống Phong nhưng hắn cũng không vôi vàng truy vấn quá bởi dù sao, người hắn thích là Tống Phong của hiện tại. Về phần trước kia như thế nào kỳ thật đối với hắn cũng không quan trọng. Cho nên, hắn muốn Tống Phong chủ động nói với mình. Có điều sau khi nghe Vệ Tiểu Nghiễn nói như vậy, hắn cảm thấy điều này cần tìm hiểu thêm. Người kia làm lính đánh thuê đã được vài năm, cũng tiếp xúc với không ít thế lực. Chỉ riêng nói ở Malaysia cũng dính dáng đến hai người, không cần nói đến nơi khác.

    Hắn cũng không để ý lắm việc đột nhiên nhảy ra một vài kẻ thù. Chỉ là ngay cả kẻ thù là ai, thù oán là gì cũng không rõ mới khiến hắn đau đầu. Huống chi Vệ Tiểu Nghiễn lại nói “Phát điên lần nữa” chứng tỏ sự việc cũng không phải đơn giản. Hắn nhíu mày, “Thù oán gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn thở dài, “Nói rất dài dòng. Tóm lại chuyện này dù thế nào cũng không thể cho hắn biết, càng không thể để hắn biết chuyện hai người kia nhập viện, bằng không lão đại chắc chắn phát điên.”, hắn ngẩng đầu nhìn nhà trọ, “Hiện tại lão đại đang ở trên sao?”

    “Phải”, Tiêu Minh Hiên nhớ tới cuộc điện thoại với người kia, có lẽ hắn sẽ xuống ngay thôi nên nói việc này ở thời điểm hiện tại có vẻ không hợp lí lắm. Hắn nhìn một đống lễ vật trong tay Vệ Tiểu Nghiễn thoáng nhướn mày, “Cậu và em ý cùng đi thăm một người? Liên quan đến chuyện này?”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, “Tôi muốn đến đây nhắc nhở một câu chú ý an toàn, không ngờ chị dâu vừa theo Tống tham mưu trở về thì lão đại đã tới đây.”, hắn theo bản năng liếc nhìn nhà trọ, nhất thời ngẩn người ra, “A, là họ.”

    Tiêu Minh Hiên còn chưa kịp tiêu hóa hai từ “chị dâu” thì lại nghe Vệ Tiểu Nghiễn kêu lên liền quay đầu qua nhìn. Tống Phong vừa ôm một đứa nhóc hai tuổi, mập mạp đáng yêu, vừa cười nói với nữ nhân bên cạnh,

    Vệ Tiểu Nghiễn ngoắc, “Đây, lão đại.”

    Tống Phong ngẩng đầu, cười chạy tới, “Sao lại đến sớm thế?”

    “Đến để xem chị dâu”, Vệ Tiểu Nghiễn nói xong liền đi về phía nữ nhân xinh đẹp, cười nói, “Chúc mừng năm mới, chị dâu.”

    Nữ nhân kia cũng cười cười với hắn, “chúc mừng năm mới, Tiểu Nghiễn.”, lại liếc mắt sang Tiêu minh Hiên. Vệ Tiểu Nghiễn lập tức giới thiệu, “Chị dâu, đây là bằng hữu của em, huấn luyện viên, đây là chị dâu của tôi.”

    “Xin chào”, Tiêu Minh Hiên hơi gật đầu, lại nhìn về phía Tông Phong, trầm mặc một lúc mới chần chừ hỏi, “Đứa bé này…”

    Tống Phong cười tủm tỉm, giơ nắm tay bé xíu của đứa nhỏ quơ qua quơ lại, “Đang yêu không? Nó là Tiểu Lân. Lân trong kì lân, là con tôi.”

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    “Anh xem đáng yêu như vậy, lớn lên nhất định là đẹp trai mê đảo bao nhiêu người”, Tống Phong vừa cười nói vừa hôn nhẹ đứa bé.

    Tiêu Minh Hiên trầm mặc nhìn, cảm thấy bức tranh một nhà ba người hoa thuận hạnh phúc này khiến hắn muốn vác một quả tên lửa ra đốt trụi thành từng mảnh nhỏ.

    (Ame: lão đại chính là lão đại, ăn giấm cũng hoành tráng quá đi.)

    Vệ Tiểu Nghiễn nhỏ giọng an ủi, “Huấn luyện viên, bình tĩnh một chút.”

    Tiêu Minh Hiên vẫn chưa trả lời, Tống Phong lại quay sang, “Mọi người cũng chưa ăn cơm? Đi, chúng ta đi ăn.”

    Vệ Tiểu Nghiễn gật đầu, đưa lễ vật lên, “Chị dâu, chị mang cái này lên nhà trước đi.”

    Nữ nhân kia nén giận, “Đến là tốt rồi lại còn khách sáo mang theo quà cáp nữa làm chi.”

    Vệ Tiểu Nghiễn cười cười, xoay người đi lên nhà. Thân ảnh hai người rất nhanh biến mất. Tống Phong cười tủm tỉm, nhéo nhéo cái má phấn nộn của đứa trẻ, chỉ vào Tiêu Minh Hiên, “Tiểu Lân, gọi thúc thúc.”

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy có lẽ là mình chưa tỉnh ngủ hoặc vẫn đang trong mộng, xuất hiện ảo giác. Hắn định trở về song bỗng nhiên xoay người hỏi, “Chuyện gì thế này?”

    “Chuyện gì?”, Tống Phong nháy mắt mấy cái chợt hiểu, “Anh nói Tiểu Lân? Nó là con nuôi của tôi. Anh cho là con ruột?”

    Tiêu Minh Hiên nháy mắt thả lỏng, “Suýt nữa bị em dọa chết.”

    Tống Phong đột nhiên hưng trí, “Nếu là con ruột thì sao?”

    “Dựa theo tình sử phong lưu trước kia của em cũng không phải là không thể. Chỉ cần mẹ đứa bé không xuất hiện thì anh sẽ không ngại giúp em nuôi con trai”, Tiêu Minh Hiên vừa nói vừa liếc Tiểu Lân, “Đây là con ai?”

    Tống Phong nhéo nhéo gương mặt đứa bé trầm giọng đáp, “Con của thầy tôi.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra giật mình nhớ tới Tống Phong từng kể hắn có một người thầy đã cưới vợ, thậm chí còn có cả con cho nên phải từ chức. Điều này căn bản cũng không phải quá ngạc nhiên nhưng cái chính là thái độ của Vệ Tiểu Nghiễn. Đáng lẽ ra, việc này Vệ Tiểu Nghiễn cũng không nhất thiết phải dấu diếm làm gì nhưng bây giờ là Tết âm lịch, sao người kia kia lại không về Bắc Kinh đón Tết cùng gia đình? Huống chi theo cách nói của Vệ Tiểu Nghiễn thì sự việc này cùng với nữ nhân nọ hẳn có liên quan không tầm thường.

    Hắn lại nghĩ tới chuyện trước kia Tống Phong kể ở kí túc xá quân đội, lại nhớ tới mục đích của Vệ Tiểu Nghiễn khi tới đây, chốc lát đã đón được tới tám chín phần. Mặc dù vậy, hắn tình nguyện cho rằng mình đoán sai vì đáp án quá mức bi kịch, đau xót khiến hắn không muốn nghĩ tới.

    Vệ Tiểu Nghiễn nhanh chóng cùng nữ nhân kia bước xuống, mấy người cùng nhau lái xe tới khách sạn ăn cơm.

    Tiêu Minh Hiên vốn định giữ Vệ Tiểu Nghiễn lại để hỏi rõ ràng căn nguyên sự việc nhưng Tống Phong lại mời hắn tới Tống gia. Mà Vệ Tiểu Nghiễn lại muốn bảo vệ bên người lão đại nên dĩ nhiên sẽ không từ chối. Tiêu Minh Hiên đành từ bỏ, chuẩn bị cơ hội khác.

    Hai đội huấn luyện sau vài ngày tới Bắc Kinh nhanh chóng tập hợp lại. Đồng thời bọn họ sau khi biết Tống Phong và Tiêu Minh Hiên chính là hai vị trong Thái tử đảng, hào môn thế gia (gia đình giàu có, quyền lực) liền cảm thấy vô cùng thắc mắc. Rõ ràng là những người có tiền đồ cực tốt, tại sao không ở lại Bắc Kinh mà lại chạy tới trại huấn luyện đặc chủng.

    Tống Phong cười tủm tỉm, “Vấn đề này đừng hỏi tôi, quay sang mà hỏi đội trưởng vĩ đại của chúng ta ấy.”

    Tiêu Minh Hiên bình tĩnh đảo mắt qua một vòng, tất cả mọi người đồng loạt câm nín.

    Tống Phong nhún nhún vai, vui vẻ mang họ đi chơi. Vốn dĩ hắn định đưa họ đến địa phương kích thích một chút nhưng lại có người chưa đến Bắc Kinh bao giờ, muốn đi dạo một vòng thủ đô. Sau một hồi thương nghị, mọi người quyết định ban ngày đi dạo, ban đêm đi chơi hưởng thụ. Tống Phong lại đem tiểu cẩu tâm can bế ra, nhất thời lại được chào đón vô cùng. Bạch Húc Nghiêu hai mắt sáng lên, “Anh, em có thể bế nó không? Nó sẽ không cắn người chứ?”

    Tống Phong hào phóng đem tiểu cẩu giao cho hắn, “Yên tâm, tâm can nhà anh không cắn người, trừ khi được anh ra lệnh. Có điều, tốt nhất nên cắn vào mùa hè.”

    Bạch Húc Nghiêu tò mò, “Tại sao ạ? Bởi vì ít quần áo sao?”

    “Đúng là vì ít quần áo nhưng vì sao lại như vậy có lẽ chẳng ai ngờ tới đâu, tôi sẽ cho mấy người mở rộng tầm mắt”, Tống Phong dứt lời, chỉ vào Tiêu Minh Hiên ra lệnh, “Tâm can, cắn hắn.”

    Tâm can bổ nhào về phía chân Tiêu Minh Hiên, người kia theo bản năng lui về phía sau nhưng lại bị Tống Phong đè lại, “Đừng vội, nhìn kĩ đi đã.”

    Tiêu Minh Hiên cúi đầu, nhìn tâm can duỗi móng vuốt mập mạp ra lay ống quần hắn, kéo lên trên, lại cào cào vào tất của hắn. Tất được thiết kế bó sát vào người, thật không dễ để kéo xuống nhưng tiểu cẩu vẫn một mực bám riết cào cào. Tiêu Minh Hiên có cảm giác móng vuốt của nó xát xát chân mình, hắn trầm mặc chớp mắt mấy cái, “Nó rốt cuộc đang làm gì vậy?”

    Tống Phong thở dài, “Dùng móng vuốt lau sạch chân của anh rồi mới cắn.”

    “…”, Tiêu Minh Hiên kinh ngạc, “Em dạy nó?”

    “Không phải, là Tống Triết. Anh ta mắc bệnh khiết phích (bệnh sạch sẽ quá mức) nên đã cảnh cáo tâm can nếu nó cắn thứ gì không sạch sẽ thì sẽ đem nó đá văn ra ngoài. Lâu dần luyện được bản tính này của tâm can. Anh xem thật đáng thương đi, cắn người cũng phải lao lực như vậy”, Tống Phong nói xong cúi đầu, “Được rồi, cứ như vậy nửa ngày cũng không kéo được, đừng cắn.”

    Tâm can chợt dừng móng vuốt một lát, lại vươn ra kéo ống quần xuống, ủ rũ cúi đầu đi đến bên góc tường, vươn chân ôm đầu, một lúc lâu sau ô ô kêu.

    Tống Phong đau lòng, vội đi qua, “Tâm can, thực xin lỗi, về sau, không cần….cắn người nữa.”

    “Ô…ô..ô..”

    Mọi người, “…”

    “A, chó husky, thật đáng yêu” Hai mĩ nữ đi tới từ ngã tư bên đường, vừa cười, vừa ngồi xổm xuống, “Tôi có thể sờ không?”

    Tâm can mừng rỡ đứng lên, vẫy vẫy đuôi, “Uông!”

    Tống Phong quay đầu giải thích, “Nó thực sự cao hứng khi được các cô sờ.”

    “A, a! Anh là Tống Phong?” Một vị mĩ nữ cười hỏi.

    Tống Phong nháy mắt trầm mặc. Nữ nhân thấy hắn, đa phần chỉ nhận ra do quần áo hàng hiệu. Mà người này là người trước kia hắn từng chơi qua? Hắn cười tủm tỉm, không có một chút mất tự nhiên nào, “A, lâu quá rồi mới gặp cô.”

    “Đúng vậy, đã lâu không gặp. Đây là chó do anh nuôi sao? Bạn trai anh….A ở đằng kia”, vị mĩ nữ nhìn Vệ Tiểu Nghiễn mỉm cười chào hỏi, “Các anh thực hạnh phúc.”

    Mĩ nữ vừa dứt lời, Tống Phong cũng Vệ Tiểu Nghiễn nháy mắt hiểu rõ. Mĩ nữ này là vị y tá trước đây từng chăm sóc Tống Phong. Có lẽ bệnh nhân diện mạo xuất chúng phi thường rất ít nên cô y tá này vẫn nhớ kĩ bọn họ. Đáng thương cho Vệ Tiểu Nghiễn, sự hiểu lầm của cô y tá kia thành công khiến hắn chịu ánh nhìn quỷ dị từ mọi người xung quanh cùng với ánh mắt âm trầm của vị “bạn trai thật” nào đó bên cạnh, chỉ hận không thể biến thành trong suốt.

    “A, đây là bằng hữu của hai anh phải không? Xin chào”, mĩ nhân nhìn bọn họ, có lẽ tám phần mười cho rằng cả đám người đều là gay đi với nhau.

    (Ame: Chúc mừng *clap…clap…clap* chị đã đoán đúng.)

    Mọi người, “…”

    Mĩ nhân sờ sờ tâm can, nó lại nhảy lên cọ cọ tại ngực, nhìn theo bóng cô rời đi. Tống Phong lập tức thấp giọng hỏi, “Thế nào? Có lớn không?”

    Tâm can lay lay hai móng vuốt, không trả lời.

    Tống Phong vuốt vuốt cằm, “Vậy mà lại không to a. May mắn trước đó lão tử không có chơi cô ta.”

    Tâm can, “Uông!”

    Mọi người sắc mặt vặn vẹo. Quả nhiên chủ nhân dạng gì, tiểu cẩu dạng đó. Chủ nhân kì ba như vậy, tiểu cẩu này có lẽ…thành tinh?

    Đoàn người đi dạo đến mấy nơi thắng cảnh, Tống Phong đem tiểu cẩu tâm can về nhà rồi tiếp tục đưa mọi người đến các câu lạc bộ. Tiêu Minh Hiên muốn thuê một cái phòng để mọi người sau khi chơi xong, mệt mỏi thì trở về đây nghỉ. Tống Phong cười tủm tỉm nói, “Cứ chơi đùa tận tình, nếu có gặp phải chuyện gì thì cưa đem tên tôi cùng với Tiêu thiếu mà nói ra. A đúng rồi, ở dưới này còn tổ chức đua xe, nếu như ai thấy hứng thú thì có thể ghé qua. Chúng ta về sau làm nhiệm vụ phải đối mặt với nhiều tình huống, tốt nhất nên học đua xe để bảo mệnh a.”

    Mọi người vừa nghe xong liền hưng phấn đứng lên, lần lượt tản ra ngoài.

    Tiêu Minh Hiên và Tống Phong tùng có hiệp nghị, vì vậy hắn cũng không sợ người kia lại đi trộm tình (là đi chơi gái đó) nên định đi tìm Vệ Tiểu Nghiễn hỏi han mấy chuyện hôm trước. Kết quả, vòng vo vài vòng ngay cả bóng người cũng không thấy tăm hơi, điện thoại thì không bắt máy khiến hắn nhất thời kinh ngạc, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì? Hay là do hắn đang đua xe?

    “Huấn luyện viên.”

    Tiêu minh Hiên quay đầu nhìn Đoạn Thanh, “Cậu có thấy Tiểu Nghiễn đâu không?”

    Đoạn Thanh lắc đầu, “Tôi cũng đang tìm cậu ta nhưng vẫn không tìm được, trường đua cũng không có.”

    Tiêu Minh Hiên không khỏi nhíu mày, chẳng lẽ thực sự xảy ra chuyện? Bọn họ lại vọng vo vài chuyến, nửa đường bỗng nhiên gặp Tống Phong, người kia cười tủm tỉm bảo họ, “Yêu, trùng hợp a.”

    Đoạn Thanh hỏi, “Cậu có thấy Tiểu Nghiễn đâu không?”

    “ Anh hỏi cậu ta hả, tôi biết, đi theo tôi.”

    Tiêu Minh Hiên tim nảy lên một nhịp, thấy Đoạn Thanh di qua, hắn bất đắc dĩ cũng phải theo. Mấy người lên lầu, đi xuyên qua một hành lang thật dài. Đoạn Thanh nhìn dãy phòng, “Đây là khách phòng?”

    “Ừ, bên trong khách sạn để khách nghỉ ngơi”, Tống Phong nói xong mở cửa một gian, mang theo họ vào, tủm tỉm cười chỉ người trên giường, “Xem, không phải cậu ta đang ở đây sao~”

    Đoạn Thanh, “…”

    Tiêu Minh Hiên liếc mắt nhìn người nào đó đang bị dược vật hành hạ, yêu ớt thở dốc nằm tại giường, thầm nghĩ, quả nhiên thế.

    Tống Phong hiền lành vỗ vỗ vai Đoạn Thanh, “Dược tính để lâu là chết người đó. Anh có thể tìm người cho cậu ta hoặc tự mình giải quyết, dù sao thì đều như nhau cả. Chúc may mắn”, dứt lời liền hưng phấn đem Tiêu Minh Hiên kéo ra ngoài.

    Đoạn Thanh, “…”

    “Tôi sớm muộn đã biết chuyện này chẳng tốt đẹp gì cả”, Vệ Tiểu Nghiễn thở hổn hển, giọng khàn khàn nói, “Đi ra ngoài tìm người đi, lấy người khỏe mạnh, có kĩ thuật tốt, chỉ cần không làm đau tôi là được. Nhanh lên, tôi chịu không nổi.”

    Đoạn Thanh, “…”

    Tống Phong tâm tình tốt, điên cuồng đi chơi một hồi lại mĩ mãn đem Tiêu Minh Hiên đi thuê phòng. Hai người thay phiên nhau vào tắm. Tiêu Minh Hiên lau tóc đi ra, nhìn người nọ đang tựa người vào giường.

    “Đẹp không?”, Tống Phong khua khua đồ vật trong tay, “Cái này mua cho Tiểu Lân.”

    Tiêu Minh Hiên khẽ gật đầu, “Đẹp”. Hắn đem khăn mặt ném, vươn người qua cùng Tống Phong hôn môi, rất nhanh đã khơi mào nhiệt tình của người kia. Hai người triền miên một hồi, sau đó thả lỏng dựa người vào đầu giường, mồ hôi trên da dính sát vào nhau, nóng bỏng. Tiêu Minh Hiên đốt cho Tống Phong một điếu thuốc, “Tống Phong.”

    “Hả?”

    Tiêu Minh Hiên trong chớp mắt trầm mặc, cảm thấy trốn tránh không phải biện pháp tốt, “Thầy của em…hiện tại thế nào?”

    Tống Phong trầm mặc, hít một hơi thật sâu, “Hai năm trước qua đời”, hắn dừng lại một chút, nhẹ giọng nói, “là tôi hại chết.”

    Dù sớm đoán được đến tám chín phần nhưng khi chính tai nghe được, trám tim Tiêu Minh Hiên nháy mắt căng thẳng, dâng lên từng hồi đau đớn. Hắn không chỉ hiểu mà còn hiểu rất rõ loại cảm giác này. Mà cảm giác thống khổ của Tống Phong so với hắn còn lớn hơn gấp nhiều lần, “Tống Phong…”

    Tống Phong thở dài, “Đừng nói đó không phải là lỗi của tôi, anh không hiểu. Thầy ấy định chạy về phía tôi, không ngờ…. Có điều, những người đáng chết thì đều chết hết cả rồi”, hắn tạm dừng một chút, phun ra một hơi khói thuốc, “Tiêu thiếu, Tiểu Lân chẳng khác nào con trai ruột của tôi. Nếu anh có ý định muốn sống cùng tôi thì về sau phải đối xử tốt với Tiểu Lân và chị dâu. Tôi sống ở trên đời này là có lỗi với cả hai người bọn họ.”

    “Anh sẽ”, Tiêu Minh Hiên dừng lại một chút, “Chị dâu của em không phải người Bắc Kinh?”

    “Không phải. Chị dâu làm việc tại Bắc Kinh, Tết âm lịch sẽ về với gia đình. Cha mẹ của thầy mất sớm, hương hỏa nhà hắn cũng chỉ còn có Tiểu Lân. Cha mẹ chị dâu thì vẫn còn sống nhưng giáo dục ở Bắc Kinh thì vô cùng tốt, hơn nữa tôi cũng có thể chiếu cố họ. Chị dâu cũng không về nữa, có lẽ sau này sẽ tái giá. Như vậy cũng tốt, ít nhất cũng có người quan tâm chăm sóc.”

    Tiêu Minh Hiên đột nhiên hỏi, “Nếu như chị dâu coi trọng em?”

    Tống Phong ngẩn ra, “Không thể nào.”

    “Ai biết, vạn nhất thì sao?”

    Tống Phong chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này, bất quá, hắn trả lời rất nhanh, “Tôi sẽ lấy, dù không yêu cũng lấy về, chăm sóc thật tốt chị dâu và Tiểu Lân cả đời.”

    Tiêu Minh Hiêu im lặng. Cuộc sống tương lai của hắn và Tống Phong rốt cuộc cũng xuất hiện ngã rẽ mà hắn không ngờ tới. Mà đi ngã rẽ này, tức là tình cảm hai người sẽ đi vào ngõ cụt.

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh