Đặc chủng dong binh – Chương 54-56

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 54: Hỗn loạn

    Tên Phù Minh Sơn này chỉ cần để lộ cho hắn dù chỉ là một cơ hội mỏng manh thôi, hắn sẽ triệt triệt để để tận dụng tuyệt đối. Trước kia khi Tống Phong từng theo bảo vệ hắn đã vô cùng hiểu biết loại tính cách này, vì vậy nếu người này đề cập đến “chuyện tốt” thì khẳng định chuyện sắp tới chẳng phải tốt lành gì cả. Nhưng nếu người này không định nói, Tống Phong hắn cũng không phải là kẻ thích tò mò nhiều chuyện, chỉ giật nhẹ khoé miệng rồi đứng dậy, “Tự mình đi ngủ đi”.

    Phù Minh Sơn nhìn bọn họ, “Định đi luôn sao? Bảo bối, ít nhất thì một trong hai người bọn mày phải lưu lại chứ, ông chủ Khang đã đồng ý cho tao mượn mày để bóp vai rồi mà.”

    Tống Phong cũng không quay đầu lại, “Tay mỏi rồi, không muốn bóp”.

    “Không bóp thì thoi, chúng ta có thể đổi trò khác, Tiêu Thành cũng lưu lại, ba chúng ta chơi trò kích thích được không?”, Phù Minh Sơn đứng dậy, giữ chặt tay Tống Phong, “A, đột nhiên tao lại nhớ đến một chuyện.”

    Tống Phong nghiêng đầu, hơi mất kiên nhẫn, “Chuyện gì?”

    “Chuyện tốt”, Phù Minh Sơn rút điện thoại ra, ngồi trên ghế kéo hắn một cái, Tống Phong bất đắc dĩ phải ngồi xổm xuống bên cạnh hắn. Bọn họ giờ cách nhau rất gần, tay của Tiêu Minh Hiên còn đang đặt tại chốt cửa. Hắn thấy cả hai người như vậy liền dừng lại, quay đầu, bất động thanh sắc nhìn.

    Phù Minh Sơn xoa xoa hai bàn tay với nhau, bắt lấy cách tay của người bên cạnh, nhướn mày cười cười nghiền ngẫm, “Bảo bối, Thiệu Tu Kiệt đối với mày cũng có chút tâm tư, mày có biết không?”

    Tống Phong nháy mắt ngẩn người, Phù Minh Sơn đợi đúng thời cơ mạnh mẽ đẩy hắn xuống sàn, thân người áp lên trên, tay nhanh chóng bắt lấy hai tay định phản kháng của Tống Phong kéo lên trên đầu.

    Ngay lúc đó, Tiêu Minh Hiên đồng thời mạnh mẽ mở cửa phòng. Hai người đang nghe lén ở phía ngoài không kịp thu thế, lảo đảo ngã vào trong, kêu lên một tiếng rồi quỳ rạp xuống đất.

    Bảo tiêu phía sau đang định nhân cơ hội này lôi bọn họ ra ngoài nhưng lại nhìn thấy tình huống trong phòng thì chợt dừng lại, một tay sờ vào thắt lưng, hiển nhiên chuẩn bị đối chiến.

    Bạch Húc Nghiêu và Vệ Tiểu Nghiễn vừa nhìn thấy vậy đã nhanh chóng dùng lực nhảy về phía trước, thân thể trên không trung tự động điều chỉnh phương hướng, nháy mắt đã đến bên người bảo tiêu. Thời gian huấn luyện dài đã giúp họ trong một khoảng thời gian ngắn có thể nhanh chóng lấy lại can bằng của bản thân, nháy mắt một chiêu chế địch, thắng bại đã phân rõ.

    Hai gã bảo tiêu còn đang định đi qua thì bị hai người ngay lập tức chế trụ, áp vào tường. Bọn họ kì thực nếu có thể được Phù Minh Sơn tin tưởng đem đến đây thì thân thủ khẳng định là không tồi nhưng vừa rồi bọn họ còn có thể đem hai người (Bạch Húc Nghiêu và Vệ Tiểu Nghiễn) ném ra ngoài nên có chút khinh địch. Ai ngờ thực lực thực sự lại mạnh như vậy, họ đã mất tiên cơ nén chỉ có thể trơ mắt để người ta chế trụ mình.

    Đoạn Thanh vẫn đứng ở cách đấy không xa vội vã chạy đến, chặn ngay cửa không cho bất cứ ai nhìn thấy sự tình bên trong.

    Tất cả biến cố chỉ xảy ra trong vài giày đồng hồ ngắn ngùi, người bên ngoài thậm chí còn chưa hiểu gì cả thì cửa phòng đã nhanh như chớp đóng lại, ngăn cản tầm mắt.

    Tiêu Minh Hiên kháo trụ cổ Phù Minh Sơn, trầm giọng, “Buông tay.”

    Tống Phong từ đầu đến giờ vẫn chưa xuất thủ vì hắn tin rằng chỉ cần có Tiêu Minh Hiên ở đây, mình sẽ không bao giờ phải chịu thiệt. Hon nữa, hắn cũng không cảm nhận được sát khí hay địch ý gì từ phía Phù Minh Sơn nên Tống Phong vẫn một mực nằm im, ngẩng đầu lên, “Thân ái, buông tay. Nếu không cổ mày có khả năng bị bẻ gãy a.”

    Phù Minh Sơn liếm liếm môi, hoàn toàn không quan tâm cổ mình có thể sẽ bị chặt làm từng khúc một bất cứ lúc nào mà một tay thì đè hắn xuống, tay kia sờ soạng trên mặt đất. Không khí giương cung bạt kiếm nháy mắt trầm xuống vì một tiếng “tách” của máy chụp ảnh. Phù Minh Sơn cười nói, “Ngoan, đừng nhúc nhích, cho tao chụp thêm vài kiểu nữa.”

    Mọi người triệt để hoá đá. Khoé miệng Tống Phong giật giật, “Từ nãy đến giờ mày động thủ, giương cung bạt kiếm với bọn tao chỉ là để chụp mấy tấm hình?”

    “Không thì còn có thể là chuyện gì?”

    “Tao nhớ rõ lúc mày truy sát bọn tao cũng có rất nhiều ảnh chụp. Là dựa vào đó để tìm ra bọn tao đi? Sau đó tao lại làm bảo tiêu cho mày, mày lại chụp thêm hình rồi lưu trữ lại?”

    “Tao nghĩ muốn có hình mới.”

    Tống Phong không nói gì, ý bảo Tiêu Minh Hiên trước buông Phù Minh Sơn ra, sau đó, mọi người cũng im lặng buông tay ra.

    Phù Minh Sơn đứng từ trên cao nhìn xuống, cười cười nói, “Biểu cảm a, tốt nhất là kiểu đang chịu chà đạp, có được không?”

    “…Sẽ không.”

    Phù Minh Sơn híp mắt nhìn nhìn, hai tay bắt lấy cổ áo Tống Phong, xé sang hai bên để lộ xương quai xanh tinh xảo. Nhất thời, ánh mắt sáng lên, “Thật xinh đẹp a.”

    Tiêu Minh Hiên nổi giận, chuẩn bị định tiến tới, túm lấy cổ áo Phù Minh Sơn ném ra ngoài thì chợt nghe Tống Phong thở dài, “Quên đi, cứ để cho hắn chụp đi. Bằng không hắn lại sẽ làm ra hành động khác người.”

    Tiêu Minh Hiên không tình nguyện đình chỉ động tác, đứng ở một bên, hàn khí thoát ta ngoài tựa thủy triều.

    Phù Minh Sơn cầm đi động híp mắt cười, chỉnh góc độ tốt rồi chụp lấy vài tấm.

    Tống Phong nhướn mày, “Mày còn định chia sẻ hình cho ai nữa?”

    “Thiệu Tu Kiệt”, Phù Minh Sơn liếc hắn một cái, “Bảo bối, mày tưởng nãy giờ những gì tao nói là giỡn à? Mày không biết hắn đối với mày có tâm tư sao?”

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, theo bản năng liếc nhìn về phía Tiêu Minh Hiên, “Thật vậy à? Anh có biết không?”

    Tiêu Minh Hiên có chút vô lực, “Vậy em nghĩ tại sao hắn lại gửi đồ cho em rồi hỏi thăm em ân cần?”

    “Có lẽ là quan tâm tôi”

    “Hắn vì sao lại quan tâm em?”

    “Hai người bọn tôi là bạn, hơn nữa quan hệ còn phi thường tốt”, Tống Phong có chút chột dạ, “Chẳng lẽ là không đúng sao?”

    Tiêu Minh Hiên không đáp, trầm mặc nhìn hắn. Vì thế, Tống Phong lại nhìn về phía Phù Minh Sơn, “Được rồi, tao thực sự không biết. Tao chỉ nghĩ hắn thích tặng mấy đồ vật này nọ.”

    Phù Minh Sơn vẫn không buông tay hắn ra, thuận miệng nói, “A, tao cũng tặng cho mày không ít đồ.”

    Tống Phong kinh ngạc, “Có sao? Mày tặng tao cái gì?”

    “Bom hẹn giờ”. (==|||)

    Tiêu Minh Hiên sắc mặt bình tĩnh, Tống Phong giật giật khoé miệng, đám người còn lại, “…”

    Phù Minh Sơn nghĩ nghĩ, “Có điều, từ sau khi chứng kiến sức công phá lớn như vậy, tao cũng không tặng bom nữa mà chuyển sang tặng hoa cúc trắng.”

    Mọi người, “…”

    Ngay lúc đó, chuông điện thoại vang lên, không ai tiếp. Sau một lát dừng lại, tiếp tục vang lên, chứng tỏ người gọi vô cùng kiên nhẫn. Sau ba, bốn lần như vậy, Phù Minh Sơn quay lại nhìn Tống Phong, cười đến thâm sâu, “Hắn khẳng định giờ này vô cùng kích động, mày tin không?”

    “Mày chụp ảnh để kích thích hắn?”

    “Ân, tao cảm thấy hắn thật chướng mắt”, Phù Minh Sơn thuận miệng đáp, nhìn lại tư thế thập phần ám muội của họ rồi nhích sát lại một chút. Tống Phong sắc bén nhận thấy sự biến hóa trong ánh mắt của Phù Minh Sơn nhưng hắn còn chưa kịp hành động thì đã nghe thấy tiếng nói, “Bảo bối, chúng ta làm 1 lần, thế nào?”

    Tống Phong quả quyết cự tuyệt, “Không.”

    “Đừng kháng cự như vậy, tao sẽ làm cho mày thực thích”, Phù Minh Sơn tăng lực tay, áp sát hai người vào nhau. Khi “vật nào đó” của hắn chạm tới đùi của Tống Phong, một tiêng rên rỉ thỏa mãn khẽ thoát ra ngoài. Tống Phong trầm mặc. Nếu cảm giác của hắn không sai thì người này đã sớm cứng rắn.

    Tiêu Minh Hiên sớm đã không chịu nổi một màn như vậy, tiến lên nắm lấy hai vai Phù Minh Sơn, ném sang một bên, đem Tống Phong ôm vào ngực. Ngay lập tức, Tống Phong cảm thấy một luồng hơi thở cùng khí tức trầm ổn, ấm nóng quen thuốc bao quanh lấy người mình, nhất thời đưa hai tay ôm lấy cổ Tiêu Minh Hiên. Tiêu Minh Hiên đưa tay chỉnh lại cổ áo của hắn rồi nói, “Đi thôi.”

    Tống Phong đáp ứng ngay lập tức vì hắn đã lường trước rằng Phù Minh Sơn là kẻ thức thời, sẽ không tức giận. Hắn quay đầu lại nhìn một cái, quả nhiên thấy người nọ an phận ngồi trên ghế, chỉ là thần sắc tựa hồ vô cùng bất mãn.

    Mọi người nhanh chóng rời đi. Tống Phong liếc qua đám bảo tiêu trước cửa, nhận ra có người quen liền tiến tới, thấp giọng hỏi, “Phù Minh Sơn và Thiệu Tu Kiệt quan hệ không tốt sao? Chuyện từ khi nào?”

    Tay bảo tiêu gật đầu, “Lần trước, lúc đến kì hạn hợp đồng của anh, sau khi anh rời ông chủ đi thì hoàn toàn mất liên hệ. Ông chủ thì tưởng Thiệu Tu Kiệt giấu anh đi rồi còn Thiệu Tu Kiệt lại tưởng ông chủ đã giết anh. Sau đó đột nhiên Thiệu Tu Kiệt gọi điện muốn mời ông chủ đi câu, sau đó âm thầm phái người vào Phù gia cướp mộ phần. Ông chủ sau khi nhận được tin báo mới biết kì thực Thiệu tu Kiệt cũng không biết anh ở chỗ nào. Rồi ông chủ nói rằng mình biết hành tung của anh, muốn Thiệu Tu Kiệt qua nghe”, tay bảo tiêu dừng lại, ho một tiếng, “Sau đó ông chủ liền nhân cơ hội đó đá hắn từ boong tàu xuống biển. Tôi dám cam đoan Thiệu Tu Kiệt chưa từng bị đối xử thảm như vậy.”

    Tống Phong, “…”

    Tiêu Minh Hiên tâm tình sung sướng, “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó? Không có sau đó gì cả. Bọn họ từ đó đến giờ vẫn không vừa mắt nhau.”

    Tống Phong đột nhiên nhớ tới có lần khi hắn đang nói chuyện điện thoại với Thiệu Tu Kiệt thì nghe thấy tiếng nổ lớn ở phía bên kia, khóe miệng không kiềm chế được co giật, “Bọn họ đối đầu đã bao lâu?”

    “Mặt ngoài thì tựa như không có gì, kì thực là toàn đánh lén. Họ như vậy cũng được một thời gian rồi.”

    “Được rồi, tôi đã hiểu”, Tống Phong vỗ vỗ vai hắn, quay đầu rời đi. Bạch Húc Nghiêu và Vệ Tiểu Nghiễn rốt cuộc cũng có cơ hội tiến đến, vẻ mặt bát quái hỏi, “Phù Minh Sơn cùng với anh chính là quan hệ đối địch đi. Tại sao hắn giông như thích anh vậy?”

    “Yêu? Làm sao có thể. Người kia”, Tống Phong chợt dừng lại đôi chút, hồi tưởng lại ánh mắt người kia khi hắn quả quyết nhấn kíp nổ quả bom lần đầu hai người gặp mắt, lắc đầu, “Hắn không yêu bất cứ kẻ nào cả. Hắn thậm chí ngay cả bản thân mình cũng không tiếc, chính là một người điên. Hai người về sau tránh được hắn càng xa càng tốt.”

    Hai người kia, đương nhiên tin tưởng lời Tống Phong, gật đầu đồng ý.

    Tống Phong khẽ liếc sang Tiêu Minh Hiên, “Anh cảm thấy hắn nói ‘chuyện tốt’ là ám chỉ cái gì?”

    Tiêu Minh Hiên lắc đầu. Tống Phong thở dài, chỉ hi vọng chuyện đó không quá phiền toái.

    Bọn họ ở đây được bốn ngày, đến ngày thứ năm thì ông chủ bán súng ống đạn dược liền tới. Đoàn người đứng ở trong doanh trại nhìn từng đoàn xe tải chở vũ khí lần lượt tiến vào. Phía trước phần lớn là hàng của Trung Quốc, còn có một số lượng nhỏ là của Nga, các thể loại, kiểu dáng nào cũng có, có điều nhiều nhất vẫn là súng cá nhân và loại có hỏa lực tầm trung trở lên.

    Thủ lĩnh vô cùng cao hứng, phân phó thủ hạ bắt đầu nghiệm hàng.

    Ông chủ Khang đứng ở bên cạnh, chờ cho đến lượt mình trên danh sách. Bạch Húc Nghiêu hết nhìn mấy thùng vũ khí lại quay lại nhìn ông chủ Khang, ánh mắt vô cùng thuần khiết. Ông chủ Khang nghiêng đầu, “Lại có chuyện gì sao cậu nhóc lính đánh thuê?”

    “Không có gì, chỉ là tùy tiện xem thôi. Tôi còn chưa được nhìn thấy nhiều vũ khí nóng như vậy.”

    “…”

    Thủ lĩnh nhanh chóng nghiệm hàng xong xuôi, cười cười gật đầu dẫn mọi người vào nhà. Ông chủ Khang đi chậm vài bước, khẽ nói với Tống Phong, “Chốc nữa tuyệt diệt, không lưu người sống.”

    Tống Phong bất động thanh sắc lui lại phía sau phân phó mọi người. Hắn biết, rốt cuộc thì ‘chuyện tốt’ mà Phù Minh Sơn nói sắp tới rồi.

    Ông chủ Khang vào nhà ngồi xuống, liếc mắt nhìn thủ hạ đang kiểm hàng. Người nọ đang cầm một cái máy tính tính sổ sách liền ngẩng đầu lên gật nhẹ một cái, tỏ ý đã hiểu.

    Vì vậy, ông chủ Khang lại yên tâm nói chuyện với thủ lĩnh. Chỉ là chuyện còn chưa nói được mấy câu đã nghe thấy ngoài doanh trại vang lên từng đợt súng. Ngay sau đó, một mảnh đạn phá tan phòng tuyến, cách doanh trại gần năm thước thì phát nổ. Không khí xung quanh chấn động, khói bụi bốc lên cuồn cuộn.

    Tổ chức đột nhiên trở nên hỗn loạn. Thủ lĩnh nhanh chóng đứng dậy ra xem xét tình hình phía ngoài. Cả đám người Tống Phong đều hết sức đề phòng, lui lại gần bảo vệ ông chủ Khang ở giữa. Dư quang Tống Phong quét mắt nhìn sang thấy Phù Minh Sơn phân phó thủ hạ vài câu sau đó lại an ổn ngồi lên ghế sa lon, vẻ mặt thấp thoáng ý cười.Hắn tiến lên một bước khẽ hỏi, “Mày làm?”

    “Giá bán vũ khí của họ rất cao khiến tao muốn đen ăn đen nhưng chỉ riêng thế lực của tao thôi thì chưa đủ”, Phù Minh Sơn mỉm cười nhìn hắn, “Nhưng đúng lúc này tao lại gặp mày, bảo bối.”

    Tống Phong đau đầu, “Tao hiểu, thế lực Kim Tân Nguyệt vô cùng phức tạp lại có nhiều tranh chấp. Mày mấy ngày trước đi qua mấy thế lực khác là muốn liên hệ bọn họ muốn cùng nhau nuốt trọn tổ chức này đi? Giờ mày giúp bọn họ một cái ân tình, về sau lại được tiện nghi giá cả. Hơn nữa mày còn muốn nuốt luôn toàn bộ số thuốc phiện của khu này nữa, đúng không?”

    Phù Minh Sơn ánh mắt cực nóng, “Bảo bối, mày quả nhiên vô cùng thông minh”. Hắn nhìn tình huống bên ngoài, hơi trầm ngâm một lát rồi đứng dậy đi ra ngoài, tựa hồ bắt đầu muốn động thủ.

    Tống Phong không để ý đến hắn, nhìn ông chủ nhà mình lại liếc nhìn vị lão đại Mafia. Người kia tựa hồ cũng không rõ chuyện gì xảy ra.Nếu Phù Minh Sơn muốn hạ giá cũ khí và thâu tóm nguồn hàng thuốc phiện thì ông chủ nhà mình rốt cuộc là…..muốn cái gì?

    Chương 55: Rút lui

    Tiếng súng bên ngoài ngày một áp sát. Doanh trại mới đầu còn hỗn loạn, lúng túng trước cuộc tấn công bất ngờ thì ngay khi thủ lĩnh vừa bước ra, mọi người nhanh chóng ổn định xuống và chuẩn bị phản kích.

    Đầu mục Mafia vốn hôm nay đến đây để chào từ biệt, ai ngờ lại gặp việc này. Tuy nhiên, dù sao hắn cũng là kẻ xưng bá một phương, trên mặt hoàn toàn bình tĩnh, không nhìn ra chút bối rối nào, đứng dậy đi về phía cửa sổ quan sát. Bảo tiêu hai bên người sợ hắn gặp ám toán, vội vàng chạy qua che chắn. Hắn quan sát một lúc lâu, chỉ cảm thấy phe đối địch xông lên ào ạt, chắc có lẽ sẽ nhanh chóng tiến quân vào.

    Ông chủ Khang ngồi trên ghế salon không nhúc nhích. Hắn không rõ ràng lắm thế lực mà Phù Minh Sơn tìm đến là ai, nhưng chỉ riêng ở Kim Tân Nguyệt này thì thực lực của các tổ chức ở đây cũng tương đương nhau. Nếu như bọn họ cứ án binh bất động không tương trợ, phỏng chừng những người tấn công đó cũng không trụ được quá lâu. Hắn liếc về phía sau một cái, Phù Minh Sơn sớm đã không còn bóng dáng. Biết người nọ trong khoản thời gian ngắn sẽ không thể trở lại, ông chủ Khang liền đứng dậy, đầu tiên là đánh mắt cho Tống Phong một cái rồi nhanh chóng tiến đến bên người đầu mục Mafia.

    Tống Phong nhận được tín hiệu cũng nhanh chóng cùng đi qua, làm hết phận sự để bảo hộ ông chủ an toàn.

    Ông chủ Khang hướng ra ngoài nhìn nhìn, thấp giọng hỏi, “Thế nào?”

    “Đứng ở đây không thể quan sát toàn cục, tôi cũng không rõ ràng lắm”. vị đầu mục kia nhìn xung quanh, “Có điều để bảo đảm sự an toàn, tôi để nghị chúng ta nên ly khai càng sớm càng tốt.”

    “Tôi cũng cảm thấy như vậy nhưng trực thăng đều ở trong doanh trại, chúng ta nếu cứ lao ra như vậy thì vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa cho dù miễn cưỡng có thể cất cánh, rất có thể sẽ bị quân địch sử dụng tên lửa bắn hạ. Cho nên, tôi cảm thấy chúng ta nên rời đi bằng ô tô. Tại đây, tôi cũng có không ít mối làm ăn, chỉ cần có thể chạy ra khỏi doanh trại là chúng ta sẽ an toàn.”

    “Có thể”, đầu mục liếc hắn một cái, “Tôi vừa thấy người kia ly khai, hắn muốn làm cái gì?”

    Ông chủ Khang lắc đầu, “Không rõ ràng lắm”.

    Biểu tình của đầu mục không thay đổi, “Nhưng tôi thấy thủ hạ của anh có cùng hắn nói chuyện phiếm, cụ thể hàn huyên cái gì tôi cũng không rõ nữa.”

    “A, bọn họ là bằng hữu cũ”, ông chủ Khang nói xong liền quay đầu, “Tống Phong, ông chủ Phù đi đâu vậy?”

    “Hắn nói muốn thừa dịp loạn liền cướp thuốc phiện”, Tông Phong vẻ mặt vô cũng thuần khiết phối hợp, “Sau khi cướp được sẽ bỏ trốn.”

    Ông chủ Khang nhìn về phía đầu mục, thấy người sau hí mắt, hiển nhiên là cũng thấy muốn động tay vào, liền giải thích, “Hắn đại khái muốn đi qua kho hàng, nơi đó cũng có xe, lại có hàng hóa để sẵn. Chúng ta có đi không?”

    “Đến kho hàng xem thử”, đầu mục tự nhiên muốn hàng, nói xong liền đi luôn. Ông chủ Khang đáy mắt sáng lên, ngay khi hắn vừa xoay người thì một tay nhanh chóng áp chế xuống sàn, tay kia rút chủy thủ hường tim hung hăng đâm tới, khí lực lớn đến nỗi đâm lút cán dao, người nọ cứ như vậy mà tắt thở.

    Ngay giây phút đầu tiên ông chủ Khang động thủ, Tống Phong nháy mắt liền hành động. Thân thể vừa lóe lên, bàn tay chụp cổ một tên bảo tiêu, vặn gãy. Hai chân lại nhảy lên, đá một cái vào cổ tay một tên bảo tiêu khác đang cầm chủy thủ, cùng lúc đó rút súng nã một phát, lưu loát giải quyết hai người.

    Vừa rồi chỉ có hai tên bảo tiêu đi theo đầu mục tới đây còn những tên khác thì đứng ngoài đợi lệnh, bị biến cố bất ngờ làm cả kinh. Tuy nhiên, không đợi họ làm ra bất kỳ phản ứng nào thì đội Hình Thiên đã nhanh chóng động thủ, đồng loạt rút súng ra bắn. Toàn bộ quá trình diễn ra chưa đầy hai giây, những người đó ngay cả kêu cũng không kịp, đều ngã xuống đất chết. Máu tươi nóng bỏng phun ra, lênh láng đầy sàn nhà. Một căn phòng trong nháy mắt đầy mùi tử vong tựa như địa ngục.

    Tất cả họng súng đều được gắn ống hãm thanh, hoàn toàn không cần lo lắng người bên ngoài có thể nghe thấy. Tất cả mọi người đứng lại, ngẩng đầu, im lặng nhìn ông chủ nhà mình. Bọn họ nhận được mệnh lệnh là không lưu lại người sống, nhưng cũng không biết tại sao mà chỉ biết chấp hành. Nơi này đại khái chỉ có Tống Phong và Bạch Húc Nghiêu là biết nguyên do, là ông chủ trộm văn kiện của người ta, đương nhiên phải giết người diệt khẩu.

    Trên ghế salon vẫn còn một kẻ nữa, là thủ hạ vừa rồi giao súng ống đạn dược tới. Tiêu Minh Hiên từ lúc mọi người động thủ đã nhanh chóng di chuyển đến bên cạnh hắn, một tay bịt miệng, một tay rút chủy thủ dí vào thái dương, vẫn không có động thủ. Thẳng đến lúc này mới hỏi, “Người này cũng giết?”

    Ông chủ Khang lắc đầu, “Hắn và chúng ta giống nhau, đều là người một nhà.”

    Vì vậy, Tiêu Minh Hiên nhanh chóng buông tay. Người nọ cười cười với hắn, thu hồi máy tính.

    Ông chủ Khang dùng sức rút chủy thủ, đem thi thể tùy tiện ném sang một bên, sau đó rút súng nã thêm một phát nữa. Hắn không dùng ống hãm thanh, chỉ nghe một tiếng “đoàng”, nháy mắt trên ngực thi thể có thêm một lỗ máu. Đem chủy thủ thu lại, hắn nhìn xung quanh một vòng, “Mọi người làm không tồi, lát nữa phải tiếp tục cố lên.”

    Mọi người còn đang muốn gỏi thì cửa phòng chợt mở ra. Thủ lĩnh tổ chức nghe thấy tiếng súng vội tiến vào, đầu tiên là nhìn thấy thi thể vứt la liệt trên sàn, nhất thời ngẩn ra, lại nhìn mảng máu lớn trước ngực ông chủ Khang, nhíu mày, “Có chuyện gì vậy?”’

    Ông chủ Khang thu hồi súng, “Hắn nói muốn nhân cơ hội trộm nguồn hàng thuốc phiện, tuy rằng tôi cùng hắn là bằng hữu nhưng quan hệ hai ta cũng không tồi, đương nhiên tôi sẽ đứng về phía anh.”

    Thủ lĩnh thực cảm động, vỗ vỗ cánh tay của hắn, “Khang, hảo dạng”. Hắn rất nhanh liếc một vòng, “Phù tiên sinh đâu?”

    “Đã sớm ly khai”, ông chủ Khang giải thích, “Hắn là từ cửa sau đi ra.”

    Thủ lĩnh thất kinh, hiển nhiên lại nhớ đến cá tính của Phù Minh Sơn, vội vàng nói, “Người phía ngoài đối với chúng ta không có uy hiếp gì cả, hẳn là rất nhanh sẽ rút lui. Mọi người ở trong này là tuyệt đối an toàn.”

    Ông chủ Khang giữ chặt hắn, “Anh đi đâu vậy?”

    “Kêu vài người nữa theo tôi đến kho hàng. Tôi chỉ sợ Phù Minh Sơn có cái chủ ý kia.”

    “Người của anh còn phải đối phó với người ngoài kia, không bằng tôi đưa anh đi”, Ông chủ Khang nói, “Phù Minh Sơn chỉ có hai bảo tiêu đi kèm, chúng ta hoàn toàn không sợ hắn. Hắn nếu muốn đối chúng ta bất lợi, tôi tuyệt đối sẽ khiến hắn nằm im như những người này, khiến hắn phải trả đại giới, bới vì anh là bằng hữu của tôi.”

    Thủ lĩnh gật đầu, cảm thấy hắn nói có đạo lý, liền gọi ba thủ hạ tới cùng nhau đi ra ngoài.

    Tống Phong đi theo phía sau ông chủ. Hắn thấy người này ra tay động thủ đúng lúc không có Phù Minh Sơn, liền biết chuyện diệt khẩu không có trong thương nghị giữa hai người, không khỏi nhỏ giọng hỏi, “Phù Minh Sơn muốn thuốc phiện, còn ông thì sao?”

    “Tôi nói với hắn tôi cũng muốn đen ăn đen”, Ông chủ Khang thuận miệng đáp, bịn họ dùng tiếng Trung, không hề sợ có người khác nghe thấy.

    Tống Phong gật đầu, nhanh chóng liếc sang Tiêu Minh Hiên trao đổi một ánh mắt. Hai người hiểu rõ rằng chốc lát còn phải động thủ nữa. Ông chủ nhà mình nếu như để bị phát hiện thì hậu quả sẽ khôn lường, bởi vậy mới yêu cầu diệt khẩu (bạn chém).

    Tất cả người trong doanh trại hầu như đều đã ra ngoài giết địch, còn lại thủ hộ kho hàng chỉ có hai, ba người. Khi bọn họ đến, Phù Minh Sơn đang đứng trước một chiếc xe việt dã, trên người dính đầy máu, hiển nhiên là vừa chém giết, Thấy bọn họ tới, không khỏi lui về sau nửa bước, “Trùng hợp vậy a.”

    Thủ lĩnh cười lạnh, “Không biết Phù tiên sinh muốn đi đâu?”

    “Nơi này của các người quả thực không an toàn”, Phù Minh Sơn thảnh thơi dựa vào cửa xe, “Cho nên tôi chuẩn bị rời đi. Phi cơ của tôi còn ở chỗ này, hiện tai muốn mượn một chiếc xe việt dã, có lẽ anh cũng sẽ đồng ý đi.”

    “Ân, tiên quyết là trong xe việt dã kia không chứa đồ không nên chứa.”

    Phù Minh Sơn nhất thời nhướn mày.

    Thủ lĩnh vẫn nhẫn nại, “Phù tiên sinh không ngại tôi kiểm tra qua chứ?” Hắn đợi một lúc lâu, thấy ngườii này vẫn trầm mặc không nói, không khỏi hừ lạnh, “Hiển nhiên, Phù tiên sinh hôm nay không quá may mắn.”

    Phù Minh Sơn đồng ý gật đầu, “Nhưng ít nhất so với thủ lĩnh đây vẫn tốt hơn.”

    Thủ lĩnh cũng không muốn nói lời vô nghĩa, đang muốn động thủ thì sau lưng đột nhiên truyền đến cảm giác mát. Hắn nháy mắt trừng lớn, quả thực không thể tin nhưng cũng vô pháp mở miệng. Hai mắt cứ mở trừng trừng, cả cơ thể đổ ập xuống, chết không nhắm mắt.

    Đội Hình Thiên thấy ông chủ nhà mình rút chủy thủ xử lý thủ lĩnh thì cũng rất nhanh giả quyết nốt ba thủ hạ còn lại, sau đó cùng nhau ngẩng mặt nhìn hắn, biểu tình mê man không hiểu.

    Phù Minh Sơn cười cười, “Làm không tồi”. Hắn lấy điện thoại bắt đầu nhắn tin, thông tri người bên ngoài rằng thủ lĩnh nơi này đã chết, chỉ cần bọn họ cố gắng thêm chút nữa thì sẽ thắng lợi. Hắn ngẩng đầu nhìn Tống Phong, “Bảo bối, tao phải đi, mày có đi cùng không?”

    Tống Phong giật nhẹ khóe miệng, “Không được, mày vẫn nên nhanh đi đi.”

    “Vậy thì thôi”, Phù Minh Sơn nhún vai, xoay người trèo lên xe việt dã, đột nhiên quay đầu lại, “Thiếu chút nữa quên mất, mày thu được tin của tao chưa?”

    Tống Phong nghĩ nghĩ, “Chính là tin nhắn Cửa địa ngục không khóa nghiêm linh tinh gì đó?”

    Tiêu Minh Hiên và Vệ Tiểu Nghiễn lòng khẽ động một cái, vội vàng liếc mắt một cái. Phù Minh Sơn sắc bén nhận được tầm mắt của họ, không khỏi hí mắt cười nghiền ngẫm, “Đúng, chính là câu đó, mày phải nhớ thật kĩ.”

    Tống Phong kinh ngạc, “Có ý tứ gì?”

    “Nhớ kỹ là được”, Phù Minh Sơn vỗ vỗ mặt hắn, đóng cửa xe, phân phó thủ hạ lái đi. Người sau gật đầu, giẫm ga, trực tiếp phá hàng rào kho hàng, nghênh ngang rời đi.

    Ông chủ Khang ném thi thể sang một bên, nhìn quanh, tiếc hận nói, “Tôi thấy xe súng ống đạn dược kia lại không có ở đây. Mỗi nguwofi nhanh chóng mở mấy xe kia ra kiểm tra xem thế nào.”

    Tiêu Minh Hiên trầm ngâm, biết hiện tại doanh trại bọn họ còn đang mải đối phó kẻ thù bên ngoài, không rảnh bận tâm đến họ liền liếc Vệ Tiểu Nghiễn, thấy người sau gật đầu liền xoay người rời đi. Đoạn Thanh sợ hắn xảy ra chuyện, nhìn Tiêu Minh Hiên, thấy gật đầu liền vội vàng theo sau.

    Bạch Húc Nghiêu nhìn thi thể trên mặt đất, “Ông chủ, rốt cuộc đang làm gì a?”

    Ông chủ Khang biêt mọi người cũng muốn hiểu được liền đơn giản giả thích, “Nhiệm vụ lần này của tôi là từ tay đầu mục Mafia trộm văn kiện có nội dung cơ mật, không thể nói. Văn kiện này nằm ở đâu chỉ có đầu mục kia mới xem qua, mặt khác cũng có rất ít người biết sự tồn tại của nó. Cho nên, tôi đã dùng một cái giả để thay thế, những người đã biết thì phải diệt khẩu.”

    Mọi người đồng loạt gật đầu, ông chủ Khang lại tiếp tục, “Cấp trên muốn tôi tận lực mở rộng thế lực. Mà tôi lại có thể thông qua đầu mục này để mở rộng thị trường Châu Âu, bởi vậy khi hắn muốn tìm nguồn hàng cung cấp thuốc phiện, Kim Tân Nguyệt tương đối loạn nên tôi dẫn hắn đến đây, nhân tiện diệt khẩu. Về phần Phù Minh Sơn, chuyện này chẳng qua là trùng hợp, vì vậy tôi và hắn đã đạt thành hiệp nghị, hắn muốn đen ăn đen, tôi nói tôi cũng muốn để mượn cơ hội diệt trừ người kia. Nhưng tôi không muốn Phù Minh Sơn chết tại đây, nếu không thân phận của tôi sẽ bị bại lộ nên đành phải tha cho hắn.”

    Hắn nhìn xung quanh một vòng, “Còn có chuyện gì không rõ nữa không? Nếu xong rồi thì đi thôi, đem hai chiếc xe việt dã tập hợp tại đây rồi đem đầu người này cắt xuống, gói kỹ lại.”

    “Xoát” một tiếng, mọi người nhất tề nhìn hắn.

    “Đừng nhìn tôi như vậy, ok? Đầu mục kia có con trai, quan hệ với tôi không tồi. Tôi có thể nói với hắn rằng cha hắn bị tổ chức này giết, tôi báo thù cho ahwns. Vì biểu đạt thành ý nên đem đầu thủ lĩnh về cho hắn.”

    Tống Phong cười tủm tỉm nói, “Mafia vừa mất đi lão đại, nhất định sẽ tạo biến cố không nhỏ. Ông tốt nhất tự bắn mình bị thương thê thảm một chút rồi đem đầu người tới cửa, đem sự tình nói lại khổ sở một chút, vị thiếu chủ kia chắc chắn sẽ cảm động. Nói không chừng nếu sinh ý gặp vấn đề cũng sẽ hỏi ông, đến lúc đó sẽ mang lại lợi ích lớn.”

    Ông chủ Khang tán thưởng, “Thông minh.”

    Bạch Húc Nghiêu trừng mắt nhìn hắn, “Vậy tại sao không tự động thủ đi?”

    “Tôi là người nhã nhặn, khí lực nhỏ”, ông chủ Khang mặt không đổi sắc nói.

    “…”

    Ông chủ Khang nhắc nhở, “Đừng lãng phí thời gian, động thủ nhanh lên.”

    Vì thế mọi người nhanh chóng phân ra. Bạch Húc Nghiêu ngẩng đầu thấy Vệ Tiểu Nghiễn đã trở lại, phía sau còn có vài tên thủ hạ đuổi theo. Xe tải ở ngay phía trung tâm doanh trại, phụ cận còn có không ít người. Vệ Tiểu Nghiễn không thể động thủ được, đành phải chạy về.

    Vài tên thủ hạ đuổi theo liền thấy thủ lĩnh đã chết liền phát điên, phân ra một người về gọi thêm quân, những nguwofi khác thì tấn công điên cuồng.

    Ông chủ Khang quyết định thật nhanh, “Lên xe, bỏ chạy.”

    Mọi người yên lặng nhìn hắn, bọn họ đã bị phát hiện còn muốn mang theo đầu thủ lĩnh người ta chạy trốn, người này còn muốn cả xe súng ống đạn dược kia nữa? Đúng không? Đúng không —-?

    “Đừng nhìn tôi thế, ok? Tôi cũn khó xử lắm chứ. Xe vũ khí kia có thể bán không ít tiền, có thể lấy liền lấy a. Huống chi, bên ngoài có người tấn công, bọn họ cũng không thể phân ra nhiều người đuổi theo được. Tôi xem thân thủ của mọi người chắc sẽ không có vấn đề gì đi. Nếu thực không thể đối phó, đến lúc đó vứt lại cũng được mà.”

    Mọi người, “…”

    Dài miên man a dài miên man. Hoa tỷ quả nhiên biết hành hạ người ta mà. Ta đang suy nghĩ có nên cắt chương ra không a—-?

    Chương 56: Chạy trốn

    Tiếng súng chợt vang lên, viên đạn bay sượt qua thùng xe tải, tia lửa văng ra khắp nơi. Đội viên Hình Thiên nhanh chóng tìm một địa phương bí mật ẩn nấp, nhanh chóng phản công. Số người của doanh trại đuổi theo không nhiều lắm, chỉ cần vài ba phát súng là có thể giải quyết, nhưng ba người cuối cùng còn lại của đối phương cũng nhanh chóng tìm được chỗ ẩn nấp, thật là có chút phiền phức.

    Vệ Tiểu Nghiễn mở cửa xe tải, lái tới, theo phía sau xe là hai chiếc việt dã bám theo. Tiêu Minh Hiên liếc mắt một cái, “Dùng hỏa lực áp chế, những người khác mau lên xe.”

    Ông chủ Khang nhìn về phía sau phân phó, “Lấy thủ cấp, dùng y phục của thủ lĩnh kia gói lại là được. Đi mau, lên xe.”

    Thủ cấp vừa bị chém ra, máu tươi vẫn còn đang chảy, lớp quần áo quấn bên ngoài rất nhanh bị ướt sũng màu máu. Những người phía sau nhìn thấy rõ, nhất thời rống lên một tiếng tê tâm phế liệt, bất chấp mình bị bại lộ, mãnh liệt lao tới, trong đó có hai kẻ điên cuồng bắn phá, tên còn lại thì rất nhanh chạy đến chỗ đồng bạn, cầm lấy lựu đạn ném tới.

    Thành viên Hình Thiên từ đầu đến cuối vẫn trầm ổn như nước, giơ súng lên ngắm bắn bách phát bách trúng, không để lỡ một viên đạn nào. Tên thứ ba biết khả năng bắn súng của đối phương, sau khi nhặt lựu đạn, căn bản không cần nhắm mà dùng trực giác mà ném. Giữa mưa đạn, một quả lựu đạn văng tới.

    Tống Phong vốn định chắn cho ông chủ lên xe, thấy một màn này thì vội vàng kéo ông chủ về phía sau, gục xuống. Những thành viên phụ cận cũng nhảy về một bên. Quả lựu đạn ném vào cửa sổ, nháy mắt đem một chiếc ô tô nổ tung. Sóng nhiệt phả ra xung quanh, linh kiện ô tô vỡ vụn, bắn sang hai bên. Tống Phong có thể cảm nhận được những mảnh ô tô nóng như lửa sượt qua lưng hắn bắn ra ngoài. Ngay sau đó, kho hàng chợt nổ ầm một tiếng. Hắn ngẩng đầu phát hiện một bên cửa xe có vật liệu dẫn nổ, phát ra mùi khói gay mũi.

    Mọi người đứng dậy, nhìn một đống sắt vụn trước mắt, cảm thán, “Hiện tại đành phải trốn bằng xe tải.”

    Ông chủ Khang phân phó thủ hạ của mình dùng xe việt dã đi trước dẫn đường, một vài thành viên Hình Thiên cũng theo cùng, những người còn lại thì lên xe tải. Xe tải dùng vải bạt phủ lên thùng xe phía sau, thành một cái lều nhỏ, bên ngoài còn để một cái cửa sắt để làm điểm tựa.

    Mọi người lưu loát lên xe, kéo ông chủ đã không còn chút sức nào lên xe, hai chiếc một trước một sau chạy theo đường mà trước đó Phù Minh Sơn đã phá hàng rào để ra ngoài, cùng nhau chạy trốn. Không gian trong xe hầu hết là dùng để chứa súng ống đạn dược, bọn họ không thể đứng thẳng được đành phải ngồi xổm ở trên. Bạch Húc Nghiêu đưa cánh tay ra kéo một bên cửa, “Xe này cũng coi như không quá nát, tối thiểu còn có cửa. Khi cần có thể đỡ vài viên đạn.”

    Ông chủ Khang đem thủ cấp tùy tay ném một cái rồi trả lời, “Tôi chở vũ khí ăn trộm, đương nhiên phải che kín.”

    Tống Phong và Tiêu Minh Hiên xoay người đi vào trong xe, khiêng thùng để ra phía ngoài. Bạch Húc Nghiêu và ông chủ Khang thấy thế liền chạy ra giúp, nhanh chóng xếp thành một không gian có thể đứng ở trong. Tống Phong đạp nhẹ vào mấy thứ dưới chân, “Ông nói đạn dược đều ở bên dưới sao?”

    Ông chủ Khang quan sát một chút, “Mỗi lần xếp hàng thì đúng là như vậy. Chúng ta đem thùng này mở ra xem sao.”

    Tống Phong gật đầu, cùng Tiêu Minh Hiên khiêng thùng lên trên, cạy mở ra. Quả nhiên phía trong chứa đầy các loại đạn. Tống Phong thuận tiện nhìn qua số vũ khí, lấy súng ra nạp đạn đầy, đề phòng xảy ra tình huống bất ngờ.

    Bạch Húc Nghiêu bị đẩy đến phía trong, đột nhiên cảm thấy dưới chân có gì đó mềm mềm, cúi đầu thì vừa hay thấy thủ cấp bên chân, vội vàng lao ra một bên cọ cọ, chạy đến bên Tống Phong đang đứng phía cửa nói vọng ra, “Ca, hiện tại chúng ta đều tụ lại một chỗ thế này, anh nói nếu họ tùy tiện ném ra mấy quả lựu đạn thì làm sao bây giờ?”

    Tống Phong mở chốt bảo hiểm, “Chúng ta coi như nhất định phải chết nhưng mà cửa ngoài kia không thể qua bới vì chúng ta không thể đọ với họ được, chì có thể chờ người đuổi theo. Anh dám cam đoan nếu em chỉ cần nhảy xuống xe, chưa kịp đứng dậy là đã bị họ vây quanh, bắn cho thành cái sàng.”

    Bạch Húc Nghiêu ngoan ngoãn gật đầu, tìm nơi ngồi xuống, nhìn quanh khắp nơi, ý muốn tìm vũ khí tốt.

    Afghanistan là nơi hoang mạc, đại bộ phận là sa mạc, đường đi cực kỳ xóc này. Tống Phong thản nhiên nhìn xuyên qua phía sau, thấy xa xa một tầng đất cát cuộn lên mù mịt, hiển nhiên có xe đuổi theo sau. Đôi lông mày hắn nhíu lại, “Dến đây.”

    Mọi người nhanh chóng tìm vị trí tốt, im lặng nhìn, khoảng cách giữa hai xe dần dần ngắn lại. Họ mơ hồ có thể thấy xe của doanh trại xếp thành một chuỗi, số lượng cụ thể thì không rõ nhưng có thể nhìn thấy trong số đó có hai chiếc xe có gắn súng máy bắn liên thanh. Có thể nói là khí thế ào ạt.

    Mọi người trầm mặc nửa giây. Bạch Húc Nghiêu im lặng quay đầu, “Ông chủ, ông không phải nói bọn họ không phái tới nhiều người sao?”

    Ông chủ Khang đẩy kính, “Không phải chứ, sao có thể như vậy?”

    Tống Phong sau một hồi tự hỏi, đột nhiên chớp mắt, “Thủ cấp của tên thủ lĩnh? Thi thể của hắn bị thiêu hủy chưa?”

    Ông chủ Khang nói, “Chưa. Vào tình huống như vậy thì tiêu hủy làm sao?”

    “Chúng ta bọc thủ cấp bằng áo của hắn, tôi nhớ rõ lúc đó kho hàng còn bị cháy”, Tống Phong chậm rì rì phân tích, “Cho nên thi thể xũng sẽ bị cháy một phần.”

    Mọi người lại im lặng, cùng tưởng tượng cái cảnh mấy người kia đuổi tới hiện trường, chỉ thấy thủ lĩnh bị giết, thủ cấp bị cắt xuống, quần áo hỗn độn, thi thể còn bị cháy xém một chút, xoát một cái lại trầm mặc nửa giây. Bạch Húc Nghiêu mãnh liệt bổ nhào về phía sau, lao về phía buồng lái, “Ngao~~~~! Bọn họ đuổi tới rồi, sư huynh, anh lái nhanh lên a! Điên cuồng nhấn ga vào! Anh nhấn ga mạnh lên a! Không phải bình thường anh mạnh lắm sao?”

    Vệ Tiểu Nghiễn rống to, “Đừng con mẹ nó kêu nữa, xe đã đi hết cỡ rồi đấy!”

    “Vậy thì nhanh lên a!”, Bạch Húc Nghiêu tiếp tục gào lên, “Nếu không nhanh lên chúng ta lại đang bị truy sát, bị đuổi kịp coi như là chết, tuyệt đối là chết a! Đến lúc đó chẳng còn ai sống được! Mọi người sẽ cùng chết a, cùng chết — — !”

    “Con mẹ nó im ngay cho lão tử, không có việc gì thì đừng có nói chuyện xui xẻo”, Vệ Tiểu Nghiễn quát, “Chiếc xe này căn bản quá nặng, không thể đi nhanh, mau ném lại gì đó đi.”

    Bạch Húc Nghiêu và Tống Phong bỗng nhiên xông lên phía trước đẩy thùng vũ khí xuống, ông chủ Khang nhanh chóng nắm lại, đè hai người xuống, “Đừng xúc động, nghe tôi, mọi người cứ bình tĩnh.”

    Tống Phong nổi giận, “Bình tĩnh cái lông! Ông là đồ ông chủ vô lương, bình tĩnh được thì đã tốt!”

    Bạch Húc Nghiêu cũng rống lên, “Giết người diệt khẩu là lệnh của ông, cắt đầu cũng là lệnh của ông, muốn thùng vũ khí cũng là ông. Ông đúng là ông chủ vô lương!”

    “Tôi không nói là không cho các cậu ném”, ông chủ Khang thương lượng, “Nhưng trước khi ném phải chiếm tiện nghi cái đã.”

    Hai người nhanh chóng tránh sang một bên, “Vậy thì ông ném.”

    Ông chủ Khang nhìn rõ tình huống hiện tại, nhanh chóng ném đi mấy thùng. Xe ở phía sau lại đến gần một chút, dần dần phân tán sang hai bên, xe tải lại bị sủng máy bắn phá. Hắn không dám ló mặt ra nữa, tránh ở trong cửa sắt, đẩy đẩy kính mắt, ‘Hai khẩu súng máy kia đều mua ở chỗ của tôi.”

    “…”, Bạch Húc Nghiêu nói, “Ông chủ, ông tốt nhất là ngậm miệng lại, bằng không tôi sẽ nhịn không được mà đem ông ném xuống dưới.”

    Ông chủ Khang không nói, lại ném thêm mấy cái thùng nữa, ló ra nửa đầu rồi nhanh chóng thu lại, phân tích, “Tôi cảm thấy người của họ thì không nhiều, chính là vũ khí mạnh. Tuy nhiên, hai khẩu súng mạnh nhất thì tầm bắn không xa.”

    Bây giờ còn cách nhau một khoảng, đợi đến lúc tiến vào khoảng cách lý tưởng thì súng máy sẽ phát huy uy lực, vậy thì coi như chiếc xe đi tong. Tiêu Minh Hiên và Tống Phong trao đổi một ánh mắt, sau đó lập tức nói, “Tôi vừa mới nhìn thấy mấy khẩu súng hạng nặng, hoàn toàn có thể sử dụng, vì phòng ngừa vạn nhất nên ném cũng không xe, hẳn là đang ở trong thùng.”

    Tiêu Minh Hiên vội vàng đi tới mở thùng.

    Bạch Húc Nghiêu nghe thấy vậy, vỗ vỗ cửa sổ, “Đoạn Thanh, đem mấy thùng đều mở ra đi.”

    Đoạn Thanh không cần hắn nói đến lần thứ hai, dùng sức mở ra, sau đó tìm được vũ khí, nhanh chóng rút ra, chuẩn bị phản kích.

    Tiêu Minh Hiên đem súng ném cho Đoạn Thanh. Cá tính của hai người bọn họ đều vô cùng trầm ổn và cũng đều là những tay bắn tỉa tốt. Hai người (TMH và ĐT) nhanh chóng điều chỉnh súng, lắp đạn, lấy thùng xe làm điểm đặt, ghé mắt vào ngắm bắn. Đối với bọn họ mà nói, những người đứng ở chỗ súng máy quả nhiên là mục tiêu ngắm bắn tuyệt hảo.

    Tiêu Minh Hiên đo khoảng cách, tầm 800m, thấp giọng nói, “Tôi bên phải, anh bên trái.”

    Đoạn Thanh gật đầu, chuyên chú nhìn phía trước. Trên xe tương đối xóc nảy. Hai người cùng giơ súng, tập trung cao độ và bóp cò. “Đoàng” hai tiếng song song, hai tên đứng trên chỗ súng máy mỗi tên bị một viên đạn xuyên thấu qua đầu, máu tươi phun như suối, ngửa mặt lên trời rồi ngã quỵ. Bọn họ sau khi đắc thủ liền đổi hướng súng sang bên tên lái xe. Lại mấy tiếng súng vang lên. Cửa kính xe bị xuyên qua một lỗ, lái xe bị bắn chết tại chỗ, mấy chiếc xe xiêu xiêu vẹo vẹo đụng vào sườn dốc, lật nghiêng, bụi đất tung bay mù mịt.

    Mấy chiếc xe phía sau thấy vậy liền giảm tốc, bọn họ cũng bớt nguy cơ bị giết. Ông chủ Khang nhìn xung quanh sau đó liếc mắt một cái, “Sớm biết vậy thì ném mấy thùng vũ khí đi làm gì?”

    Tống Phong biểu tình vô tội, “Chỉ là biện pháp nhất thời thôi mà.”

    Thật ra ông chủ Khang cũng không để ý lắm bởi vì sau khi ném mấy thùng vũ khí, tốc độ xe tải cũng nhanh lên không ít, hơn nữa hắn vẫn còn giữ được phần lớn số súng ống đạn dược. Hắn xoay người trở vào, “Bọn họ bỏ cuộc chưa?”

    “Không có”, Tiêu Minh Hiên nhìn qua ống ngắm của khẩu súng, “Bọn họ dừng rồi.”

    Ông chủ Khang gật đầu, “Thủ lĩnh căn cứ bị giết, đây là thời điểm lòng người rối bời, hơn nữa lại có kẻ thù từ bên ngoài đánh chiếm, bọn họ bây giờ có đuổi theo cũng vô ích.”

    Bạch Húc Nghiêu hỏi, “Bọn họ bỏ cuộc thật không?”

    “Không biết, cái này còn dựa vào trình độ trung thành của họ”, ông chủ Khang phân tích, “Bọn họ hiện tại có hai lựa chọn, một là trở về đầu hàng, gia nhập tổ chức khác, sống chết thế nào thì không chắc lắm, hai là chờ đợi những người ở căn cứ tới rồi cùng nhau đuổi theo chúng ta báo thù cho thủ lĩnh. Cho nên, chúng ta tạm thời không thể lơ là, phải dốc hết sức chạy ra khỏi biên giới Afghanistan trước đã.”

    Tống Phong ghé vào khung xe, nhìn về phía trước, “Chúng ta đi đâu đây?”

    “Trước cứ ra khỏi biên giới cái đã”, ông chủ Khang nói, “Afghanistan hầu hết là sa mạc, chúng ta phải tìm nguồn tiếp tế thực phẩm và nước uống trước.”

    Mọi người không có ý kiến, hai chiếc xe nhanh chóng lại xuất phát, bỏ xa đoàn xe phía sau. Một giờ sau, cuối cùng cũng đến được quốc lộ. Mọi người đều muốn dừng lại nghỉ ngơi một lúc. Đột nhiên, Vệ Tiểu Nghiễn “Sách” một tiếng, sau đó vận tốc xe tải chậm dần lại rồi dừng lại ở ven đường. Xe việt dã phía trước thấy vậy vội ngược trở lại. Mọi người xuống xe, “Làm sao vậy?”

    Vệ Tiểu Nghiễn thở dài, “Tin xấu đây, hết xăng rồi.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, chậm rãi đi xuống. Tống Phong nhìn về nơi xa, đám người kia phía sau tuy không biết phương hướng của họ nhưng sớm muộn gì rồi cũng sẽ lần ra, cho dù bọn họ có súng bắn tỉa nhưng chỉ cần bị bao vây chặt thì cũng khó sống. Hắn quay đầu, thuần khiết hỏi, “Ông chủ, có chuẩn bị xăng không? Mấy người bình thường sau khi nhận vũ khí như thế nào trở về nếu không có xăng?”

    Ông chủ Khang nhìn trời, thủ hạ bất đắc dĩ nói, “Mỗi lần trở về đều có xe do đối tác chuẩn bị sẵn.”

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, “Ông chủ, ông quyết định đen ăn đen mà sao không chuẩn bị xăng trước vậy?”

    Ông chủ Khang nhìn họ, “Muốn nghe nói thật?”

    Mọi người gật đầu.

    Ông chủ Khang thành thật nói, “Tôi không nghĩ tới mấy cậu lợi hai như vậy, ban đầu cũng không tính là sẽ cướp kho hàng.”

    Mọi người đưa ánh mắt hèn mọn nhìn hắn.

    Ông chủ Khang bình tĩnh nói, “Dù sao thì hiện tại xe tải cũng đã ra đến đây, chỉ còn một chiếc xe việt dã là dùng được, mọi người có lẽ tất cả sẽ không đi được. Xe việt dã còn bao nhiêu xăng?”

    Thủ hạ của hắn nhìn qua, cười khổ, “Cũng không hơn.”

    “Trước cứ vào trong xe tải, tất cả cũng ngồi, có thể đến đâu hay đến đó.”

    Mọi người gật đầu, nhanh chóng hành động. Tống Phong trầm mặc đứng ử ven đường nhìn xa xa.

    Bạch Húc Nghiêu chạy qua, “Ca, làm sao vậy?”

    “Chỉ suy nghĩ thôi”, Tống Phong cười tủm tỉm, “Em nói những người vừa rồi nhanh chóng dừng lại như vậy, là vì bị tay súng bẳn tỉa làm cho kinh hồn hay là — — “

    Hắn dừng lại một chút, chậm rãi nói, “Hay là đã biết xăng xe tải…không còn nhiều lắm?”

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh