Đặc chủng dong binh – Chương 57-58

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 57: Đuổi theo

    Xe tải phải dừng ở bên đường. Mọi người phân ra một phần vũ khí trong các thùng hàng để trang bị, bố trí và cũng để chừa ra một khoảng không gian lớn để dễ dàng hoạt động. Những người khác thì tìm xem trên xe còn bình xăng nào còn có thể sử dụng được không.

    Tống Phong đứng im một chỗ không nhúc nhích, nhìn trái nhìn phải dò xét. Nơi này có địa hình bằng phẳng, so với đoạn dốc trên sa mạc thì tốt hơn nhiều, hoàn toàn có thể tăng tốc bất ngờ mà không sợ bị văng xuống. Số xăng trong thùng còn lại hẳn là có thể chạy được thêm một đoạn nữa, hơn nữa nơi này là đường cứng, tuy không phải là loại đường trải nhựa nhưng so với chạy trên cát thì cơ hồ không lưu lại dấu lốp bánh xe.

    Hắn quay đầu lại đánh giá tình hình một chút, bọn họ hiện tại chỉ mới đi cách nơi rẽ gần nhất là 300m, nếu chạy bộ thì có lẽ không thành vấn đề. Hắn nghĩ nghĩ, vội vàng ngăn cản mọi người, “Từ từ, không vội, cho dù ném xe thì cũng không nên ném ở chỗ này.”

    Tiêu Minh Hiên vừa rồi thấy hướng nhìn của hắn, mơ hồ đoán ra hắn tính toán điều gì, giờ lại nghe nói như thế liền biết mình đoán đúng, lập tức gọi vài người đến, chạy đến chỗ ngã rẽ, xóa hết dấu vết bánh xe mờ mờ.

    Bạch Húc Nghiêu nháy mắt hiểu rõ, “Ca. anh muốn để xe việt dã chạy sang đầu kia, như vậy họ sẽ đi theo hướng đó đúng không?”

    “Không chỉ như vậy”, Tống Phong cười tủm tỉm, “Tốt nhất là nên ném lại một ít vũ khí nữa, anh cảm thấy xe tải vẫn hơi nặng”. (Ame: Ném nãy giờ hổng biết mấy thùng mà chưa hết sao ta???)

    Mọi người nhất tề “xoát” một tiếng quay sang ông chủ, bất động thanh sắc nhìn hắn. Ông chủ Khang đành phải nhận mệnh tiến lên, yên lặng liếc mắt một cái, “Súng ống đều ném hết thì…”

    Tống Phong bất vi sở động, ôm cánh tay dựa vào cửa sắt, cười tủm tỉm, “1,2…”

    Ông chủ Khang lập tức chỉ tay, “Hai thùng kia”, hắn đi xung quanh, đá chân vào hai thùng cách không xa, “Để lại hai thùng này được rồi, cũng không nặng bao nhiêu.”

    Tống Phong gật đầu, đem mấy thùng bên chân mình nhanh chóng đá xuống, những người khác cũng tiếp tục làm việc, nhanh chóng đem những thùng vũ khí chỉ định sẵn đem lên xe việt dã. Tống Phong xoay người lên xe, cười tủm tỉm, hất cằm tự đắc nhìn Vệ Tiểu Nghiễn và Bạch Húc Nghiêu sau đó chậm rãi đi qua.

    Tiêu Minh Hiên và mọi người đã đem dấu lốp xe xóa sạch sẽ, đứng ở bên cạnh chờ. Tống Phong đi qua, đánh tay lái chuyển hướng, đi vào lối rẽ. Tiêu Minh Hiên nhìn mặt đất, “Sang trái một chút, ân, tiến lên một chút, được rồi…Được rồi, dấu lốp trùng với dấu cũ rồi đấy.”

    Tống Phong gật đầu, chậm rãi lái ra khỏi chỗ rẽ, đem hướng bánh xe từ bên phải đổi thành bên trái. Hắn không cần cố gắng làm hoàn mỹ vì dù sao những người ở căn cứ vội vã truy giết họ cũng sẽ không có thời gian để nhìn kỹ, chỉ cần đại khái chạy theo phương hướng này là được. Huống chi những người đó cũng chưa chắc đã đuổi được đến nơi.

    Hắn quay về phía quốc lộ, trong thời gian ngắn nhất gia tốc xe, hướng phía đối diện xe tải để đi, thấp giọng phân phó, “Ném.”

    Vệ Tiểu Nghiễn và Bạch Húc Nghiêu nhận được lệnh, nhanh chóng dùng sức ném cái thùng xuống, súng ống theo quán tính bật ra, rơi vãi khắp nơi tại chỗ gẫn xe tải, hiệu quả khá tốt. Hai người vỗ vỗ tay, “Hoàn thành.”

    Tống Phong đạp phanh, mở cửa đi ra. Vệ Tiểu Nghiễn mở một bình xăng đổ vào xe. Bạch Húc Nghiêu nhìn trái nhìn phải, đoạn này tầm nhìn trống trải, chỉ cần liếc mắt một cái là nhìn ra chiếc xe việt dã bị bỏ lại, sau đó chắc chắn sẽ chọn hướng đó đuổi theo. Hắn “Ngao” một tiếng chạy đến cọ cọ, “Ca, đi theo anh lăn lộn quả nhiên đúng đắn.”

    “Đương nhiên, đi theo anh lăn lộn sẽ có thịt ăn”, Tống Phong đập vai hắn, cười tủm tỉm nói.

    Bạch Húc Nghiêu lo lắng, “Lỡ bọn họ đi được một nửa quay đầu thì sao?”

    “Không biết. Ai biết được bên kia có cái gì, vạn nhất là tử lộ thì bọn họ sẽ lộn ngược trở lại”, Tống Phong nhún vai, “Có điều, lúc đó chúng ta đã chạy. A, nhưng điều tiên quyết là xe tải còn xăng, nhưng mặc kệ, chúng ta càng tranh thủ nhiều thời gian càng tốt, được tới đâu hay tới đó.”

    Bạch Húc Nghiêu gật đầu, cùng hắn trở về chờ Vệ Tiểu Nghiễn đổ xăng, sau đó nhanh chóng chạy đến nơi tập hợp, cùng mọi người chạy trối chết. Ông chủ Khang và thuộc hạ tương đối quen khu vực này cho nên hắn sẽ lái xe, có khác là sẽ có một thành viên Hình Thiên ngồi ở ghế phó lái để quan sát phía trước, ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra.

    Xe tại chạy như điên, bất tri bất giác đã qua nửa giờ, thay một con đường khác, chạy thêm được 10 phút đồng hồ nữa thì xăng đã cạn sạch. Mọi người đành phải ngồi lại trên xe. Ông chủ Khang nhìn ngó một lượt trước sau rồi phân phó, “Chú ý trên đường, nếu có xe đi qua thì cứ xuống chặn lại.”

    Mọi người gật đầu. Tống Phong tìm một tư thế thoải mái nhất, lười biếng dựa vào lòng Tiêu Minh Hiên, “Khoảng cách từ nơi này đến biên giới còn xa không?”

    “Dù sao cũng không gần.”

    Tống Phong thở dài, “Ông chủ, ông lăn lộn lâu như vậy, chẳng lẽ ở Afghanistan không có lấy một người quen sao?”

    “Có, nhưng tôi không cam đoan họ có thể hay không sẽ bỏ đá xuống giếng. Hầu hết người trong hắc đạo đều quen biết vì lợi ích, không có nhiều người dựa trên tình cảm”, ông chủ Khang nói, “Nhưng cũng có mấy người có quan hệ với tôi không tồi, chỉ tiếc họ không có thế lực tại đây.”

    Tống Phong hỏi nhưng cũng không ôm hy vọng gì lớn, “Vậy thế lực của ông đâu?”

    “Cũng không có ở gần đây, chỉ là tôi đã thông báo với họ, có lẽ trước khi trời tối họ sẽ tìm được chúng ta.”

    Mọi người nhất thời trầm mặc. Bây giờ mới là trưa, chỉ trong khoảng thời gian này thôi cũng có nhiều chuyện bất ngờ xảy ra không lường trước được, cũng chính là ảnh hưởng trực tiếp đến sinh tử của họ. Mọi người im lặng ngồi một lát, không khí có chút nặng nề. Đột nhiên, thủ hạ ông chủ Khang nói, “Ông chủ, phía kia có một chiếc xe máy đi đến đây.”

    Mọi người lập tức nhìn qua cửa, chỉ thấy phía trước có một chiếc xe máy do một người nam nhân địa phương lái tới. Ông chủ Khang tinh thần tốt lên hắn, “Cầm súng xuống xe, nhanh chóng cướp lấy. Chú ý đừng phá hủy xe máy, chúng ta còn cần xăng.”

    Ngoại trừ mấy người đặc biệt bình tĩnh thì những người còn lại đều yên lặng nhìn hắn. Ông chủ Khang không để ý đến những vệt máu loang lổ mà vuốt vuốt tây trang, “Đừng nhìn tôi như vậy, ok? Tôi là hắc bạch lưỡng đạo ăn thông, chuyện phóng hỏa giết người vu oan giá họa gì cũng từng trải qua không ít rồi.”

    Mọi người gật đầu, “Bọn tôi cũng biết, cũng tận mắt thấy qua.”

    “Cho nên tôi cướp xe thì thế nào? Hả? Mà tôi cũng không định giết người.”

    “…”

    “Nhanh một chút, nên nhớ là bắt sống, hắn đã sắp tới đây rồi.”

    Bạch Húc Nghiêu trừng mắt, “Vì sao ông không xuống?”

    Ông chủ Khang mặt không đổi sắc, “Tôi là người nhã nhặn, không có giá trị vũ lực. Hơn nữa, tôi là ông chủ của mấy cậu việc này đương nhiên do các cậu làm.”

    (‘Không có giá trị vũ lực’? Really? Là ai giết đầu mục Mafia mặt không đổi sắc???)

    Mọi người khinh bỉ liếc hắn một cái, nhận mệnh xuống xe, mang theo cả súng để chuẩn bị làm cướp. Bạch Húc Nghiêu nhìn về phía Tống Phong, “Ca, anh trước kia có từng làm cái này không? Ý em là ra tay với cả người vô tội?”

    “Anh nhớ rõ trước kia đã nói với mọi người, quan trọng là…nếu không vi phạm vào tín ngưỡng gì đó của mình thì để có thể sống sót, bất cứ gì cũng phải làm. Nếu cho là vi phạm tín ngưỡng gì đó thì đừng làm”, Tống Phong cười tủm tỉm dạy dỗ, lại nhìn phía trước, “Có điều anh cảm thấy chuyện này cũng không có gì cả. Chúng ta chỉ muốn chút xăng dầu chứ không giết người. Dù sao thì hiện tại tính mạng vẫn trên hết.”

    Bạch Húc Nghiêu gật gật đầu, cùng với đội hữu chia nhau ra cướp xe, lấy xăng đổ vào xe tải. Có điều, xăng trong xe cũng không có nhiều lắm, cố gắng đi thêm không được bao lâu. Ông chủ Khang phân phó, “Luôn luôn chú ý mặt đường, chỉ cần thấy xe là cướp.”

    Mọi người gật đầu, dù sao thì bọn họ cũng không ôm bất kỳ hi vọng gì ở nhân phẩm của ông chủ nhà mình nữa. Tống Phong liếc hắn một cái, người này xuất thân là đặc công, lăn lộn ở hắc đạo nhiều năm, hiện tại không biết tay đã nhuốm máu bao nhiêu người, nhưng đó cũng là bất đắc dĩ. Có đôi khi chỉ cần nhân nhượng từ bi cũng là đem sinh tử của mình ra chơi đùa. Hắn nhướn mày, “Với Phù Minh Sơn thì chúng ta tính sao?”

    “Hắn rất thông minh, tạm thời thì không thể động vào hắn được, chỉ có thể để sau này thôi”, ông chủ Khang đẩy đẩy kính mắt, “Có điều người này sớm muộn gì cũng tìm chúng ta gây chuyện, để hắn sống lần này tôi là thấy tiếc.”

    Tống Phong gật đầu. Nếu đổi lại thì hắn cũng sẽ làm như vậy bởi không ai nguyện ý để lại nguy hiểm tiềm tàng cho bản thân mình cả.

    Xe tải lại tiếp tục chạy như điên ở trên đường, được khoảng nửa tiếng thì dừng lại. Trong xe có chút buồn, mọi người lại xuống xe, tiếp tục chờ đợi như đợi cả nửa ngày ngay cả bóng dáng người đi qua cũng không có. Lúc đó đã qua giữa trưa, Tống Phong lại thở dài, “Chưa ăn chưa uống, xhir có một xe vũ khí với một đội người. Lão tử thật vất vả, không ngờ trở lại theo nghiệp cũ lại gặp phải một ông chủ như thế này.”

    “Nhưng dù sao xét tổng thể thì tôi vẫn hơn Phù Minh Sơn, ít nhất cũng không quấy rối tình dục thủ hạ của mình”, ông chủ Khang liếc hắn một cái, hơi hơi nhướn mày, “Tôi nghe nói cậu trước kia làm bảo tiêu cho hắn?”

    Mọi người nhất tề “xoát” một tiếng nhìn qua, Tống Phong co rút khóe miệng, “Miễn bàn đến đoạn lịch sử đen tối nhất cuộc đời lão tử”, hắn dừng lại một chút, tự hỏi rồi cảm khái, “Ông chủ tốt nhất mà tôi từng gặp cũng chỉ có Thiệu Tu Kiệt. Đi theo hắn được câu cá, uống trà, ngẫu nhiên có thể đi thưởng thức bữa ăn ngon, ôi, thực nhớ cuộc sống trước kia…”

    (Ame: Tiểu Tống, anh cho là vị kia nhà anh là không khí a mà dám khen Thiệu Tu Kiệt như thế *tung dép chạy trước*)

    Mọi người chậm rãi dạt sang hai bên. Bạch Húc Nghiêu giãy dụa một lát, nhỏ giọng nhắc nhở, “Ca, phía sau anh…”

    Tống Phoanh mãnh liệt quay đầu, thấy Tiêu Minh Hiên trầm mặc nhìn hắn, sắc mặt đen sì.

    “Làm gì? Tôi nói sai sao? Ở với anh cũng chẳng hay ho gì, không phải bị thượng thì cũng là làm nhiệm vụ chạy trối chết, lại còn phải đấu súng. Hiện tại ngẫm lại, dù sao cũng chỉ là sống qua ngày, không bằng tôi đi tìm Thiệu…Uy, anh làm gì a? Xúc động là ma quỷ, xúc động là ma quỷ!”

    Tiêu Minh Hiên không quan tâm đến tầm mắt của mọi người, khiêng hắn lên vai rồi bước nhanh lên xe, áp hắn vào một góc, nắm lấy cằm, “Không bằng cái gì?”

    Tống Phong nháy mắt mấy cái, vẻ mặt vô tội, “Tôi có nói gì sao? Tôi không biết gì cả…Đừng…”

    Tiêu Minh Hiên cúi đầu, đem toàn bộ lời nói của Tống Phong đẩy ngược vào trong. Phía trong xe tải ánh sáng mờ mờ không rõ lắm, lại thêm một loạt thùng vũ khí chắn phía trước, hoàn toàn che lấp tầm mắt tò mò của mọi người. Bí ẩn mà kích thích.

    Tống Phong nhanh chóng ôm lấy cổ Tiêu Minh Hiên, nhiệt tình đáp trả. Bọn họ nhận nhiệm vụ đã được hơn mười ngày, đã lâu rồi không được thân thiết, dục vọng trong cơ thể không chịu nổi khiêu khích, nhanh chóng tràn ra khiến người ta trầm luân.

    Tiêu Minh Hiên biết tình thế bât giờ không được lạc quan cho lắm, lập tức buông hắn ra, con ngươi hơi tối lại, sâu thẳm thâm thúy mê người, vỗ vỗ mặt hắn, “Về sau đừng nhắc đến bất kỳ nam nhân nào trước mặt anh nữa, lần này tha cho em, đi xuống đi.”

    Tống Phong thở hổn hển, thấy hắn chuẩn bị đứng lên, nhất thời nổi giận, “Con mẹ nó, anh đem tôi làm đến thế này mà cứ như vậy đứng lên a! Không làm thì thôi, làm thì phải đến nơi đến chốn biết không?!”

    “…”, Tiêu Minh Hiên không nói gì, nhìn hắn, tiểu tổ tông, em có thể nói nhỏ một chút được không?

    Thành viên đội Hình Thiên vẻ mặt bình tĩnh, giống như chưa từng nghe thấy gì, thủ hạ kia thì biểu tình muốn bao nhiêu vặn vẹo thì có bấy nhiêu, miệng khoa trương há to, không thốt lên lời. Ông chủ Khang cũng thuộc tuýp người bình tĩnh. Hắn tự hỏi một lúc, đứng dậy nói, “Quên không nói cho mấy cậu biết cái thủ cấp trên xe kia tuy rằng cắt xuống rồi nhưng cũng chưa nhắm mắt đâu. Tôi cảm thấy mọi người không quá để ý nhưng để phòng vạn nhất, tất phải có nhắc nhở. Được rồi, tôi nói xong rồi, hai người tiếp tục a.”

    Tống Phong, “…”

    Tiêu Minh Hiên, “…”

    Hai người yên lặng đi ra, Tống Phong đang muốn nhảy xuống thì dư quang nhìn thấy phía xa, một trận cát bụi bốc lên mù mịt, không khỏi hít vào một hơi, “Đó là…đoàn xe?”

    Chương 58: Khốn cảnh

    Tống Phong khẽ nheo mắt nhìn. Đoàn xe đến với tốc độ rất nhanh, chỉ một lát sau là có thể sẽ đến chỗ họ. Mọi người lập tức đứng dậy, lấy vũ khí, nhanh chóng đề phòng. Tiêu Minh Hiên trở lại xe tải, lấy súng bắn tỉa, nhìn qua ống ngắm, trầm giọng nói, “Bốn chiếc xe, không có súng máy hạng nặng.”

    Không có súng máy chứng tỏ không phải là người của căn cứ. Nếu những người đó quyết định truy sát họ thì tỷ lệ cao có thể sẽ bị chiếc xe việt dã làm mồi nhử dẫn đi nơi khác, cho dù có trở lại thì cũng không thể nhanh chóng như vậy vì trên cơ bản là chúng không biết đường mà họ đi.

    Mọi người nghĩ đến đây không khỏi thở ra một hơi. Nhưng còn chưa kịp nhẹ nhõm thì lại nghe Tiêu Minh Hiên tiếp tục nói, “Trong đó chiếc xe đi đầu có một người quen ngồi.”

    Đoạn Thanh đứng cạnh hắn quan sát nãy giờ cũng phụ họa gật đầu, “Ân, người này chính là người chúng ta vừa cướp xe lúc trước.”

    Mọi người lại toàn bộ nhìn về phía ông chủ, người kia đẩy đẩy kính mắt, “Tôi nghĩ người Trung Quốc có một câu tục ngữ ‘Có quả tất có do’” (Có hậu quả tất có nguyên do dẫn đến nó.)

    “…”

    Ông chủ Khang thở dài, “Tôi có lẽ sớm nên nghĩ đến, theo đường người kia đi chính là đường đến Kim Tân Nguyệt. Hắn nếu đi từ đó ra thì cũng không phải hạng tôm tép gì, không bằng giết cho xong. Nhưng tôi đoán vừa rồi nếu bảo các cậu giết người thì có lẽ các cậu sẽ không chịu, đúng không?”

    Mọi người im lặng, Bạch Húc Nghiêu ngước ánh mắt thuần khiết, hảo tâm nhắc nhở, “Ông chủ, kì thực ông có thể tự mình giết mà.”

    “Vậy thì các cậu sẽ thấy tôi là người thể nào?”, Ông chủ Khang nói, “Thân là ông chủ, hình tượng cũng rất quan trọng.” (Really? Ông còn cái gọi là nhân phẩm và hình tượng????)

    Bạch Húc Nghiêu lại nhắc nhở, “Ông đã sớm không còn hình tượng, cảm ơn.”

    “Nhưng so với lạm sát người vô tội thì tốt hơn nhiều”, ông chủ Khang tiếp tục, “Lần này là sơ suất của tôi, tôi cảm thấy hắn không đơn giản nhưng không nghĩ lại có thể gọi người nhanh như vậy. Có điều, như vậy cũng tốt, chúng ta sẽ tiến lên cướp hết cả 4 xe kia. Dù sao thì họ cũng không phải thiện nam tín nữ gì, lần này phải giết sạch sẽ, không để lại phiền toái.”

    Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh lập tức động thủ, bọn họ sớm đã nhắm xong, hơn nữa hiện tại cũng không bị xóc nảy, tại khoảng cách như vậy là không thành vấn đề. Hai người nhanh chóng kéo cò súng, hai người lái xe việt dã phía đối diện bị găm một lỗ đạn giữa trán, máu tươi phun ra. Hai chiếc xe kia đang duy trì tốc độ cao chợt ngoằn nghèo, nghiêng ngả sang một bên. Tiếp theo là người phó lái. Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh tiếp tục bắn, rất nhanh hạ thêm hai người nữa. Xe việt dã lúc này hoàn toàn mất khống chế, đụng vào nhau, trong đó có một xe theo quán tính lật nghiêng trên mặt đất, quay hai vọng mới dừng lại.

    Còn lại hai chiếc xe khác nhanh chóng dừng lại, không quay đầu chạy mà người phía trên xuống xe, tìm chỗ kín nấp. Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh quan sát thêm một lúc nữa. Sau đó, Tiêu Minh Hiên nói, “Không được, hoàn toàn không nhìn thấy người.”

    Ông chủ Khang nhìn về phía xa, bọn họ giờ cách nhau khoảng 800m, bốn phía trống trải, giờ mà đột kích qua thì chẳng khác nào bia người cho người ta ngắm bắn. Đúng là phiền toái, chẳng lẽ cứ giằng co như vậy mãi sao?

    Bạch Húc Nghiên chần chở hỏi, “Bọn họ đang đợi cứu binh?”

    Tống Phong từ lúc Đoạn Thanh lên xe đã xuống dưới, đứng trên mặt đất nghĩ nghĩ, trong lòng đột nhiên cảm thấy không tốt, “Không, có lẽ không phải, anh cảm thấy phải là…”. Hắn còn chưa nói xong thì đột nhiên vang lên một tiếng nổ lớn, mặt đất cách bọn họ không xa bị tạc lên cao ba thước, đất đá bay mù mịt.

    Mọi người còn chưa kịp hoàn hồn thì chợt một viên đạn pháo bay tới. Mặt mũi nhất thời biến sắc, nhanh chóng né dạt sang hai bên. Chỉ nghe một tiếng “oanh” vang dội, trên người ít nhất đã phủ một lớp đất dảy. Tống Phong lắc lắc đầu, “Con mẹ nó, quả nhiên là pháo cối.”

    Những người khác trong nháy mắt sáng tỏ. Pháo cối, nói trắng ra là pháo có thêm một cái giá ngồi phía sau, chỉ một khẩu pháo cũng có khả năng tạc bay một thành trì. Ông chủ Khang đẩy đẩy kính mắt, quỳ rạp trên mặt đất, thấp giọng nói, “Pháo cối cấu tạo đơn giản, sức công phá lại lớn, vốn là căn cứ muốn mua mười khẩu nhưng tôi sợ họ lấy vũ khí đó đối phó với chính mình nên nói tạm thời thiếu hàng, không muốn thủ hạ giao đến.”

    Mọi người nhất tề rống to, “Nếu trong xe không có thì không cần nói thêm nữa, cảm ơn.”

    Âm thanh còn chưa dứt thì một viên đạn pháo lại bay tới, trực tiếp nổ cạnh xe tải. Chiếc xe tải ngay lập tức bị chấn nghiêng sang một bên, đổ nhào xuống đất.

    Tống Phong rung động mãnh liệt, trong xe đều là súng ống đạn dược, với khối lượng này mà bị đè lên chắc chắn không chết thì cũng tàn phế. Hắn vội vàng chạy tới, “Tiêu Minh Hiên!”

    Khắp không trung đều là cát bụi mù mịt, tầm mắt bị cản trở, Tống Phong chạy được hai bước thì bị Vệ Tiểu Nghiễn đuổi theo, ấn xuống đất. Ngay sau đó, một quả đạn pháo lại bay tới, nổ ầm ầm, trên người lại bị phủ thêm một tầng đất cát. Tống Phong ngẩng đầu lên, lạnh lùng nói, “Tiêu Minh Hiên, con mẹ nó, anh nếu còn sống thì nói một tiếng xem.”

    “Yêu tâm, anh không sao”, âm thanh trong xe vọng ra, không có sự bất thường nào cả.

    Tống Phong thở phào một hơi, liếc nhìn Vệ Tiểu Nghiễn một cái rồi lại hỏi, “Đoạn Thanh thế nào?”

    “Cũng không có việc gì.”

    Cát bụi mù mịt trên không trung nhanh chóng tản ra, tầm mắt dần dần thấy rõ. Bọn họ nhìn thấy hai người kia (Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh) nằm trên mặt đất, hiển nhiên là vừa kịp lúc xe tải bị nổ thì nhảy ra. Tầm mắt của Đoạn Thanh và Vệ Tiểu Nghiễn thoáng chạm nhau, người sau chỉ mấp máy miệng, không nói.

    Tống Phong liếc mắt nhìn qua Tiêu Minh Hiên, thấy hắn không có việc gì nên nhanh chóng trở về bảo vệ ông chủ. Bạch Húc Nghiêu thì nhanh chóng lồm cồm bò dậy, miệng không ngừng rít gào, “Ông không phải nói chỉ là tiểu lâu la không thể tìm được ai giúp đỡ đúng không? Vậy thì đây là cái gì? Hả? Ông nói đây là cái gì? Lão tử thiếu chút nữa bị nổ thành thịt vụn!”

    “Theo đạo lý thì hẳn là như thế, tại sao lại thế này?”, ông chủ Khang vuốt vuốt tay, quỳ trên mặt đất chờ đợi, “Đối diện ngừng?”

    Tiêu Minh Hiên ngẩng đầu, liếc mắt nhìn một cái, chỉ thấy phía sau xe lộ ra mấy bóng người, hiển nhiên là đang quan sát. Hắn một lần nữa lại nằm úp sấp xuống, “Báo cáo thương vong.”

    “Ba người, vết thương nhẹ.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, “Tạm thời cứ nằm yên đấy đừng nhúc nhích, bọn họ có thể muốn tiến tới, chuẩn bị chiến đấu.”

    Tống Phong quay sang bên cạnh, thấp giọng hỏi, “Tôi đoán phía sau sẽ có người ở lại, nếu tình huống đột biến thì sẽ có thể tiếp tục nã pháo. Ông chủ, ông cảm thấy họ còn bao nhiêu viên?”

    Ông chủ Khang nhẩm tính, Vừa rồi họ bắn bốn viên, mang không quá mười viên, vậy thì còn nhiều nhất là năm viên. Chúng ta bất quá chỉ là cướp xăng xe, bọn họ kỳ thực không tất yếu…”, hắn nói xong, đột nhiên nổi giận, “Mẹ nó, tôi hiểu rồi, bọn họ có thể nhắm tới mấy thùng vũ khí! Tôi còn thắc mắc tại sao một tiểu nhân vậy lại có thể gọi tới nhiều người như vậy, hơn nữa những người này còn không quản hao phí xăng với đạn pháo để đối phó chúng ta. Hóa ra là hắn nhìn thấy vũ khí sau đó báo cho họ biết.”

    Một đám người “xoát” một tiếng nhìn hắn, bất khả tư nghị, Bạch Húc Nghiêu cả kinh nói, “Ông nói thô tục kìa! Ông lại có thể nói thô tục!”

    Ông chủ Khang bất vi sở động, “Ai quy định người nhã nhặn không thể nói thô tục? Là quy định của ai?”

    “Được rồi, câm miệng hết đi, bọn họ tới rồi”, Tống Phong nhắc nhở, nhìn hai chiếc xe việt dã đang từ từ đi tới, hai mắt nheo lại, bắn ra tia nguy hiểm.

    Ông chủ Khang lạnh giọng phân phó, “Trong chốc lát nhanh chóng chạy ra đối chiến, tốc chiến tốc thắng, không lưu người sống!”

    Mọi người mặc kệ hắn, chuyên chú nhìn vào hai chiếc xe đang tới gần. Tiêu Minh Hiên thấy người bên trong giơ súng, lập tức hạ lệnh, “Động thủ.”

    Thành viên Hình Thiên nháy mắt đứng dậy, nổ súng phản kích. Ở khoảng cách gần như thế này, uy lực của súng được phát huy cực điểm. Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn giơ súng tiến lên, một bên tấn công, một bên phòng thủ, nã súng liên thanh. Sức giật quen thuộc từ súng truyền đến khiến Tống Phong đột nhiên sinh ra một cảm giác thoải mái đến chết lặng người.

    Đối với loại tình huống này, bọn họ có thể coi là không thể quen thuộc hơn. Hai người đứng chung một chỗ, khí thế, năng lực có thể nói là thần cản diệt thần, ma cản chém ma. Đạn pháo lại gào thét bay tới, đất đá phía sau chợt nổ tung nhưng hai người họ mí mắt cũng chưa từng nháy một cái, vẫn tiếp tục tiến lên, nhanh chóng giải quyết gọn hai chiếc xe việt dã.

    Bạch Húc Nghiêu cầm súng tiến lên, hai mắt sáng như tuyết, “Bưu hãn a! Em về sau chỉ theo hai người lăn lộn!”

    Ông chủ Khang đợi một lát, phát hiện phía trước đạn pháo đã im hơi lặng tiếng, lập tức nói, “Đừng để chúng chạy, miễn hậu họa!”

    Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh không đợi hắn mở miệng đã lắp ống ngắm, nhảy lên xe tải làm điểm tỳ bắn. Phía xa chỉ còn hai người, thấy thất bại liền xoay người bỏ chạy, bị Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh mỗi người một viên đạn, giải quyết sạch sẽ.

    Nguy hiểm được giải trử, mọi người thở phào nhẹ nhõm, tiến lên xem xét thương thể của đồng đội, phát hiện không có trở ngại gì lớn nên chỉ xử lý đơn giản. Bọn họ nhìn xe tải bị lật ngược, lại nhìn người nào đó, kiên nhẫn khuyên nhủ, “Ông chủ, chỉ dựa vào có từng này người thì không có khả năng lật lại nó. Ông vẫn là nên hết hi vọng đi.”

    Ông chủ Khang đưa tay nhìn đồng hồ, “Ném ở chỗ này cũng được, người của tôi sắp đến rồi, lúc đó họ sẽ xử lý. Mọi người đem thi thể trên hai chiếc xe việt dã kia nem xuống, xem xe có dùng được không.”

    Mọi người gật đầu, phát hiện lốp xe có nơi bị đạn phá, cho dù miễn cưỡng lái thì cũng không được nhanh. Bạch Húc Nghiêu xách thùng dụng cụ chạy tới, “Em đi xem, nếu như lốp xe tải còn dùng được thì sẽ thay vào hai chiếc xe này.”

    Tống Phong gật đầu, “Anh và em cùng đi.” Hắn đột nhiên dừng lại, quay đầu hỏi, “Ông chủ, tại sao thủ hạ của ông biết chúng ta ở chỗ này?”

    “A, con đường đi đến Kim Tân Nguyệt này là…”, ông chủ Khang nói xong đột nhiên dừng lại, nhìn hắn.

    Tống Phong cũng nhìn lại, “Chuyện này căn cứ có ai biết?”

    “…Có mấy người, không nhiều lắm.”

    “Như vậy là cho dù chúng không biết rõ ràng nhưng mà có thể đại khái đoán được chúng ta đi đường nào đi?”

    Ông chủ Khang lại gật đầu.

    Bạch Húc Nghiêu lại chạy đến hỏi, “Ca, vậy thì anh bố trí thế kia không lẽ vô dụng?”

    “Vẫn là có chút tác dụng”, Tống Phong nói, “Nếu anh là họ, anh sẽ tách ra hành động, chia quân số ra làm hai phần, đuổi theo hai hướng khác nhau.”

    Bạch Húc Nghiêu lại rít gào với người nào đó, “Ông là đồ ông chủ vô lương tâm, chạy chối chết cũng không tính sẵn nơi đến.”

    “Này cậu nhóc lính đánh thuê, tôi nói cho cậu biết…”, Ông chủ Khang vừa nói được một nửa thì Tiêu Minh Hiên đã cắt lời, “Tống Phong”.

    Tống Phong thấy hắn cầm lấy súng, nhảy lên xe việt dã nhìn qua ống ngắm, thấy xa xa là một đoàn điểm đen cuồng bạo lao tới, lập tức nói, “Bọn họ đến đây, nhanh lên, lên xe!”

    Mọi người nhanh chóng ném thi thể xuống, bất chấp săm lốp, khởi động động cơ rời khỏi. Nhưng vừa rồi có viên đạn bắn trúng thùng xe nên dù thế nào cũng không đi được mà phía sau là cả một đoàn xe đang đuổi theo. Tống Phong nhanh chóng quyết định, “Mấy người bảo vệ ông chủ đi trước!”

    “Rõ.”

    Ông chủ Khang chấn động, lập tức cự tuyệt, “Tôi không thể bỏ mặc các cậu chỗ này.”

    “Nhiệm vụ của bọn tôi là bảo vệ ông”, Tống Phong bất vi sở động, giương cằm nói, “Đem ông ta đi.”

    Nhưng người khác nhanh chóng tiến lên, không để ý đến lời ông chủ Khang mà ấn hắn lên xe, mặc hắn giãy dụa. Nhưng người kia nhìn Tống Phong, “Anh dẫn hắn đi, chúng tôi lưu lại.”

    Tống Phong liếc mắt, “Mấy cậu không thể so được với tôi.”

    “Nhưng người mạnh nhất mới có thể bảo vệ ông chủ.”

    “Không cần cãi”, Tiêu Minh Hiên trầm giọng nói, “Mọi người đi trước, đây là lệnh, Tống Phong, em…”

    “Tôi ở lại”, Tống Phong nhìn thẳng vào mắt hắn, lặp lại, “Tôi ở lại.”

    Tiêu Minh Hiên nhìn thật sâu vào hắn, định nói nhưng lại không thốt lên lời. Hắn trầm mặc hai giây, cuối cùng gật đầu, “Được.”

    Những người còn lại cứng đờ, không tình nguyện lên xe, Bạch Húc Nghiêu phất tay, “Đi đường cần thận…Ngao! Ca, anh lại làm gì?”

    Tống Phong mở cửa xe, đá hắn lên, “Ai cho em xuống, cút ngay cho anh.”

    Bạch Húc Nghiêu ủy khuất nhìn hắn, “Là anh nói cho em đi theo mà. Anh và sư huynh đều ở lại, em không thể đi a.”

    Tống Phong đóng sầm cửa lại, “Hiện tại không cần theo, cút ngay.”

    “Mấy tên lính đánh thuê vô lương các cậu, tôi là ông chủ! Ông chủ!”, ông chủ Khang giãy dụa nhưng hiển nhiên không thể so với họ, “Buống tay.”

    “Ông chủ, ông vẫn nên ngoan ngoãn rời đi thôi”, Tống Phong ném ra một câu, phân phó, “Đi.”

    Lái xe hơi hơi chần chờ, sau dùng sức nhấn ga, xe lướt đi, chạy như bay.

    Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh vẫn không nhúc nhích, muốn tìm thời cơ thanh toán mấy tên bắn súng máy nhưng bọn họ còn chưa kịp nổ súng thì đầu kia súng máy đã bắn phá đến nơi. Hai chiếc xe việt dã đứng mũi chịu sào, ầm ầm nổ tung, tầm nhìn nhất thời bị che khuất. Bọn họ cầm súng, kiên nhẫn chờ đợi, rất nhanh thấy đoàn xe tiến tới. Hai người quyết định thật nhanh, đều giải quyết xong một người. nhưng lần này họ có đến ba cái súng máy, cái còn lại nhanh chóng phản kích. Vị trí của Tiêu Minh Hiên và Đoạn Thanh vô cùng lộ liễu nên phải buộc nhảy xuống.

    Một chiếc xe việt dã khác lại phân ra hai người đứng ở chỗ súng máy tiếp tục bắn phá.

    Từ nơi đứng nhìn ra, mỗi lần súng máy đảo qua căn bản không thể tránh, Tống Phong có thể nghe rõ ràng tiếng viên đạn sượt qua tai. Mọi người đang lâm vào khốn cảnh, thập tử nhất sinh. Ngay lúc chỉ mành treo chuông thì đột nhiên phía sau vang lên một loạt âm thanh phanh gấp của xe việt dã. Đi theo phía sau đoàn xe là một lượng lớn súng máy tương tự.

    Phía trong đoàn xe còn có một chiếc xe quen thuộc, chính là chiếc việt dã bị bắn tan nát vừa rồi. Người nào đó ngồi phía trên xe, uy phong nói, “Thấy không, người của tôi đã tới rồi.”

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh