Đặc chủng dong binh – Chương 62-64

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 62: Vòng cổ

    Vệ Tiểu Nghiễn vì sợ nhiệm vụ lần này xảy ra tình huống bất ngờ nên cũng xin đi theo, lúc này thấy lão đại hung hăng như vậy, trong lòng nổi lên dự cảm không tốt, “Lão Đại, làm sao vậy?”

    Tống Phong thấy người nọ nửa ngày không nói ra được nguyên do liền tùy tiện vứt hắn xuống, lắc lắc cái vòng cổ, “Em xem.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhìn biểu tượng đầu lâu quen thuộc, thần sắc khẽ biến, “Có thể là trùng hợp thôi không?”

    “Sẽ không”, Tống Phong chắc chắc đáp, tiếp tục leo lên xe việt dã, chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ. Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng đuổi theo, âm thầm quan sát, phát hiện lão Đại nhà mình mặt lạnh tanh không biểu cảm, ánh mắt chỉ hơi trầm xuống, tạm thời không có dấu hiệu gì là sắp nổi điên nhưng cũng không dám cam đoan liệu rằng hắn có thể hay không sẽ một mình đi đối đầu với tổ chức kia.

    Mọi người lại xuất phát, hướng về phía biên cảnh Myanmar, đi vào vùng rừng rậm, ẩn núp, thẳng đến khuya mới tìm được thế lực chủ lực của tổ chức, lập tức tiêu diệt. Mùi khói súng và máu tươi hòa quyện cùng với nhau như cô đặc không gian, thật lâu không thể tiêu tan.

    Tống Phong đứng ở trong doanh trại được dựng tạm thời, nhìn mấy người đang bị chĩa súng vào đầu, bước qua vết máu loang lổ, chậm rì rì đến. Thành viên đội 1 không hiểu hắn đang làm gì, “Làm gì vậy?”

    “Tìm người hỏi một vài thứ”, Tống Phong thản nhiên đáp, đi vào giữa vòng vậy, tóm lấy một người có vẻ như là thủ lĩnh của đám người ở đây, lấy ra vòng cổ, “Nghe nói thứ này mỗi người đều có, là lấy được chỗ nào? Vừa rồi người kia chỉ nói là do cấp trên phát, những thứ khác một mực không biết. Anh thì sao? Biết được bao nhiêu? Anh nên thành thật khai áo thì đoạn đường tiếp theo coi như thoải mái, nếu không thì….”

    Người nọ gật đầu, âm thanh yếu ớt nhưng lập tức nói, “Tôi nói, thời điểm hắn cho chúng ta thứ này đều phân phó nếu có người hỏi về biểu tượng này thì phải nói thật.”

    Tống Phong thản nhiên a một tiếng, không nghe ra có cảm xúc gì cả.

    Đội 1 và bộ đội biên phòng đứng một bên, kinh ngạc nhìn, có người muốn tiến lên nhưng đã bị Vệ Tiểu Nghiễn giữ lại, khẽ lắc đầu, “Anh cứ để lão Đại hỏi đi, nếu anh ấy không hỏi được ra điều mà anh ấy muốn, tôi cũng không biết anh ấy sẽ làm ra chuyện gì đâu.”

    Mọi người lại thêm kỳ quái, yên lặng nhìn.

    Người nọ hơi thở hổn hển, chậm rãi nói, “Hắn cùng lão đại chúng ta là bằng hữu, ở đây mỗi lần chúng ta hành động, hắn đều ra tay tương trợ. Khi lão đại đến hoạt động cùng Trung Á, hắn lấy vòng cổ đến đưa chúng ta. Ngoại trừ chúng ta hắn còn làm như vậy với một vài thế lực khác, muốn chúng ta báo với một người, nói cho người đó rằng, tổ chức đã trở lại…Ô…”

    Lời nói còn chưa dứt, lập tức bị một bàn tay nắm lấy yết hầu. Người ở trước mắt biểu tình mơ hồ không rõ nhưng chỉ có tròng mắt sâu thăm thẳm không thấy đáy khiến người ta không rét mà run.

    Tống Phong khống chế tâm tình, hơi thả lỏng tay, “Người nọ tên là gì? Bao nhiêu tuổi? Diện mạo thế nào?”

    Người kia nuốt nước miếng, “Hắn là người Thái Lan, bộ dáng nhã nhặn, không đến ba mươi tuổi, tôi không rõ ràng tên của hắn nhưng bình thường lão Đại gọi hắn là Điện.”

    “Hết rồi sao?”

    Người nọ vội gật đầu, “Lời tôi nói đều là sự thật, tuyệt đối…không dấu diếm.”

    Tống Phong cúi đầu, nhìn hắn một lúc lâu, xác nhận không nói dối, sau đó lấy điện thoại đứng dậy, họi điện cho Tiêu Minh Hiên, “Này, là tôi, nhiệm vụ thuận lợi hoàn thành, tôi không bị thương. Đầu mục của tổ chức có lẽ sẽ tìm đến tên minh tinh gì đó kia, anh ở bên đó nhớ để ý, tôi muốn người sống, đừng giết. TÌnh huống cụ thể tôi sẽ nói cho anh biết sau, ân, cứ như vậy.”

    Vệ Tiểu Nghiễn không dám khinh thường, một mực đi theo hắn, thấy hắn cúp điện thoại liền lo lắng hoie, “Lão Đại, người kia…”

    “Anh không biết”, Tống Phong hạ giọng đánh gãy, tự hỏi, dùng ngón trỏ xoa xoa trán, “Anh không có bất kỳ ấn tượng gì cả, ở Thái Lan lại không có người quen. Trở về rồi nói sau.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nghe hắn quyết định trở về, thở ra một hơi nhưng vẫn tiếp tục bám sát. Đoàn người sau khi hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng báo cáo. Tống Phong lấy điện thoại ra, liếc nhìn thời gian. Giờ đã quá nửa đêm, chị dâu chắc cũng đã đi ngủ, hắn nghĩ nghĩ, quyết định gọi cho Vương Nhất Trung.

    Vương Nhất Trung đương nhiên giờ này cũng đang ngủ, âm thanh có chút mơ hồ, “Uy, ai vậy?”

    Tống Phong cười tủm tỉm, “Yêu, là tôi.”

    Vương Nhất Trung nhất thời thanh tỉnh, đau đầu nói, “Tổ tông, cậu có biết hiện giờ đang là một giờ sáng? Rốt cuộc là có chuyện gì?”

    “Không có gì, chỉ là tôi muốn ông cử người bảo vệ chị dâu và Tiểu Lân.”

    Vương Nhất Trung kinh nghi, trấn định hỏi, “Phát sinh chuyện gì?”

    “Tôi phát hiện tổ chức kia đã trở lại, nhưng tôi không biêt mục đích của chúng. Ông trước cứ phái người bảo vệ đi, đừng khiến cho chị dâu gặp chuyện không may. Chờ tôi điều tra rõ ràng rồi nói sau.”

    Vương Nhất Trung vội vàng đáp ứng, hắn không biết Tống Phong đã biết được bao nhiêu nên cũng không dám nói nhiều, chỉ khuyên nhủ, “Cậu bình tĩnh một chút, đừng quá xúc động, an toàn là trên hết.”

    “Ân, tôi biết”, Tống Phong thấp giọng đáo, sau đó lại gọi cho hai người đệ tử đang công tác tại PMC Mỹ. Hai người kia đã sớm xuất viện, sau khi nhận được điện thoại liền vui mừng cùng hắn nói chuyện phiếm. Tống Phong lại đem sự tình kể ra một lần, dặn dò họ cẩn thận.

    Hai người kia tỏ ra kinh ngạc, sau đó thống khoái đáp ứng, cuối cùng lại khuyên hắn vài câu, giống như hiện tại vừa mới biết chuyện. Vệ Tiểu Nghiễn nghe được những lời này, hiểu ngay suy nghĩ của họ. Bọn họ bị tổ chức kia chặn đánh cửu tử nhất sinh không thể nói cho Tống Phong biết. Nếu không hắn cũng không chắc lão Đại nhà mình có thể làm ra chuyện điên cuồng gì.

    Tống Phong phân phó xong, cúp điện thoại

    Vệ Tiểu Nghiễn ngồi bên cạnh quan sát, rốt cuộc đã xác nhận hắn không nổi điên, an tâm thu ánh mắt, nhu thuận ngồi một bên.

    Tống Phong đột nhiên thấy thú vị, cười tủm tỉm hỏi, “Em ở trước mặt Đoạn Thanh cũng hiền lành như vậy?”

    “Làm sao có thể.”

    Tống Phong lười biếng dựa phía sau, “Anh cũng nghĩ thế.”

    Thành viên Hình Thiên im lặng nhìn phi cơ hạ xuống sau đó lấy gương mặt đồng tình nhìn Đoạn Thanh, vỗ vỗ vai hắn khiến hắn lại cảm thấy bất an, gấp gáp hỏi, “Làm sao thế? Có phải Tiểu Nghiễn xảy ra chuyện gì hay không?”

    Mọi người, “…”

    Đoạn Thanh lướt qua bọn họ, lao ra tìm vợ mình lại thấy người kia theo đuổi Tống Phong, hiển nhiên là muốn theo đuôi về ký túc xá. Tống Phong liếc mắt, “Có muốn lấy chiếu hay không?”

    Vệ Tiểu Nghiễn ngẩn ra, thần tình chân thực, “Lão Đại nếu muốn vậy thì cứ thế đi.”

    Đoạn Thanh, “…”

    (Ame: Anh đã làm gì mà vợ anh nó chạy thế kia???)

    Mọi người vây xem lại đồng tình vỗ vai hắn.

    Tiêu Minh Hiên sớm đã trở về, đang đứng trước cửa phòng chờ vợ, đương nhiên họ nói gì đều nghe hết cả nhưng hắn cũng không để ý, “Tán gẫu cái gì thế?”

    Vệ Tiểu Nghiễn dừng lại, nếu theo thông thường hắn tuyệt đối sẽ ném ra câu “Không có gì” rồi quay đầu bỏ đi nhưng hiện tại không được. Vài ngày này đều là thời kì mấu chốt, không thể trốn tránh. Vì thế, hắn ngửa đầu, dứt khoát đứng tại chỗ.

    Tống Phong bất đắc dĩ nhìn, biết người này đêm nay nếu không biết ý định của hắn thì khẳng định sẽ không bỏ qua, tủm tỉm cười kéo hắn vào phòng, “Đến đây đi.”

    Tiêu Minh Hiên sửng sốt nửa giây, vội vàng đóng sầm cửa lại, che chắn tầm mắt mọi người bên ngoài.

    Đoạn Thanh, “…”

    Mọi người lần thứ ba đồng tình nhìn hắn, cảm thấy nếu có an ủi chắc cũng không đủ. Trái tim của hắn ngay từ lúc Vệ Tiểu Nghiễn đi vào đã vỡ thành bột phấn, bay bay theo gió.

    Bạch Húc Nghiêu vừa mới tắm rửa xong, thấy mọi người vây lại một chỗ nhất thời tò mò, “Gì vậy? Có trò hay xem sao?”

    Mọi người sôi nổi kể lại mọi việc.

    Bạch Húc Nghiêu, “…”

    Mọi người kinh ngạc, “Làm sao thế?”

    Bạch Húc Nghiên nhanh chóng hoàn hồn, quay đầu bỏ chạy nhưng không phải là nghe góc tường mà là chạy ra khỏi ký túc xá. Người bên cạnh nhanh nhẹn túm hắn lại,”Đi đâu thế?”

    “Trở về”, Bạch Húc Nghiêu run rẩy, “Ca trước giờ chưa từng ra tay với đệ tử của minh, hiện tại lại đánh chủ ý lên sư huynh, phỏng chừng kế tiếp sẽ là tôi, đương nhiên phải chạy a.”

    Mọi người nhắc nhở, “Là sư huynh cậu chủ động câu dẫn hắn. Cậu chỉ cần không chủ động hẳn sẽ không sao.”

    Bạch Húc Nghiêu ngẩn người, gật gật, “Anh nói đúng!”, sau đó lạp tức cắn móng tay đi nghe lén.

    Mọi người, “…”

    Đoạn Thanh nghe đến đoạn “chủ động câu dẫn” thì điên lên rồi, đi lên, dưới con mắt phấn khích của mọi người một cước đá văng cửa, vọt vào tìm vợ mình. Ngay sau đó, Tiêu Minh Hiên đi ra, trầm giọng hỏi, “Muốn nghe lén?”

    Mọi người lập tức tan tác như chim vỡ tổ.

    Tiêu Minh Hiên xoay người vào phòng, tựa đầu giường ôm lấy Tống Phong, nhìn vòng cổ trong tay hắn, “Lão đại NW vừa bị bắt, muốn hỏi gì thì đợi đến mai.”

    Tống Phong gật đầu, chậm rãi vuốt lên biểu tượng đầu lâu, trên mặt không nhìn ra biểu cảm.

    Tiêu Minh Hiên gác cằm vào hõm vai hắn, “Em không nhớ cái người tên là Điện kia?”

    “Trong trí nhớ của tôi căn bản không có người này”, Tống Phong nhíu mày, “Hắn cùng với tổ chức kia có quan hệ gì?”

    Tiêu Minh Hiên và Vệ Tiểu Nghiễn liếc nhau. Trong tư liệu của họ, tổ chức kia hiện nay có một người trung gian, có thể hay không chính là người này? Tiêu Minh Hiên nghiêng đầu, “Em cảm thấy họ có thể có mục đích gì?”

    “Nhất định là muốn dẫn tôi ra ngoài sáng”, Tống Phong phân tích, “Tôi không phải thần, không có khả năng thật sự đem họ tiêu diệt sách sẽ, luôn còn sót lại một vài phân nhánh. Tuy nhiên tàn quân đó không xung đột trực tiếp, huống chi lúc trước gia nhập tổ chức đa phần vì lợi ích. Tôi cũng không biết sao họ lại đột nhiến muốn tìm tôi.”

    Đó cũng là vấn đề mọi người chưa rõ. Tiêu Minh Hiên trầm ngâm, “EM xác định đã tận diệt những kẻ đáng chết?”

    Tống Phong nhăn mặt, “Có lẽ vậy.”

    Tiêu Minh Hiên sờ sờ đầu hắn, “Có thể hay không là thân nhân của họ?”

    “Không thể, trước kia đạo ca vù chuyện này mà đều tận diệt ba đời nhà họ, hẳn không có vấn đề gì.”

    Tiêu Minh Hiên im lặng. Với tính cách tựa như độc xà của Tống Triết, hắn vạn lần tin tưởng tên kia nếu nói tận diệt thì sẽ không để sót lấy một mống.

    Tống Phong nhìn đồng hồ, “Không còn sớm, đi ngủ đi.”

    Vệ Tiểu Nghiễn do dự nhìn hắn. Trong ký ức, hắn là người tận mắt chứng kiến toàn bộ sự việc, kể cả sự điên cuồng của lão Đại khi ấy. Hơn nữa, ký ức còn khá mới mẻ, tự nhiên sẽ sinh ra bất an, “Lão Đại…”

    Tống Phong buồn cườ, vỗ vỗ vai hắn, “Yên tâm, anh không sao, sự tình đều đã qua lâu như vậy những kẻ đáng chết đều đã chết, chỉ cần bọn họ đừng chủ động tìm anh thì anh sẽ không chọc vào họ.”

    Tiêu Minh Hiên và Vệ Tiểu Nghiễn lại liếc nhau, nghĩ thầm, người này có thể nghĩ được như vậy coi như an tâm, có điều may mắn là hắn không biết cái tổ chức kia thiếu chút nữa sẽ giết hai đệ tử của hắn. Bằng không hắn sẽ lập tức nổi điên.

    Tống Phong thấy hắn bất động, lại vỗ vai hắn, “Được rồi, đi ngủ đi.”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhìn Tiêu Minh Hiên, cảm thấy có người này ở đây, lão Đại hẳn sẽ không xảy ra chuyện gì. Đoạn Thanh từ lúc xông vào phát hiện mọi chuyện có ẩn tình liền biết mình quá lỗ mãng, tự giác nhìn người nào đó chằm chằm, một từ không nói, giờ thấy hắn rời đi liền bám theo sau. Hai người còn lại nhanh chóng tắm rửa, lên giường ngủ. Tiêu Minh Hiên cảm thấy rõ ràng người kia không ngủ được, không khỏi ôm chặt hơn, “Đang nghĩ gì thế?”

    Tống Phong trầm mặc hồi lâu, thấp giọng nói, “Nghĩ xem có phải hay không tôi không giết được hết…”

    Tiêu Minh Hiên hôn hôn lên trán hắn, “Đừng nghĩ, nếu thực sự không giết hết, anh sẽ giúp em.”

    Tống Phong gật đầu nhắm mắt lại nhưng trong đầu không ngừng hồi tưởng đoạn lộ trình điên cuồng của hắn, từ Châu Phi đến Châu Âu rồi đến Nga. Ngay lúc đó, tâm tình nảy lên khiến hắn khó chịu, thấp giọng hỏi, “Anh ngủ chưa?”

    “Chưa, sao thế?”

    “Tôi không ngủ được”, Tống Phong kéo hắn đè lên người mình, chủ động tách hai chân ra. Tiêu Minh Hiên không đợi hắn lên tiếng, cúi đầu hôn.

    (Ame: Và sau đó là…đóng cửa tắt đèn. Mụ tác giả không viết thêm gì nữa. Quá đau lòng.)

    Tống Phong vừa tỉnh lại lập tức đi tìm thủ lĩnh của tổ chức NW, cẩn thận tra hỏi nhưng người kia biết không nhiều, đành phải từ bỏ. Tiêu Minh Hiên không biết rõ tính toán của hắn, thử hỏi, “Em muốn thế nào?”

    “Trước hết cứ cho người điểu tra. Nếu chỉ là mấy kẻ tạp nham, không đáng để tôi qua đó.”

    Tiêu Minh Hiên không khỏi thở phào một hơi, cùng hắn về căn cứ. Cuộc sống lại bình lặng trôi qua, nửa thánh sau đó, mọi người lại tiếp thêm một nhiệm vụ. Hình Thiên ngôi trực thăng bay đến Trung Á, sau đó liền nhìn “ông chủ vô lương” nào đó mỉm cười nhìn họ.

    Mọi người trầm mặc nhất tề cùng hỏi, “Lâu lắm không gặp, ông sao vẫn còn chưa chết…”

    Ông chủ Khang, “…”

    Chương 63: Biến cố

    Ông chủ Khang ngồi ở ghế dựa trong thư phòng, bình tĩnh nhìn xung quanh một vòng, “Nhìn tôi như vậy làm gì?”

    Mọi người đứng trầm mặc, lát sau, Bạch Húc Nghiêu thật sự nhìn không được, cắn ngón tay hỏi, “Lần này ông định cùng chúng tôi làm gì? Ông tốt hơn hết nên nói rõ ràng để chúng tôi còn chuẩn bị sẵn tâm lý.”

    “Cũng không có gì. Chỉ là gần đây tôi có một sinh ý lớn, bán súng ống đạn dược cho một tổ chức tại Kim Tân Nguyệt, cho nên muốn mọi người bảo vệ”, biểu tình ông chủ Khang phi thường thành khẩn, “Thật sự, chỉ như vậy thôi.”

    Mọi người nhất thời trừng mắt, “Không phải ông cũng có một đội lính đánh thuê sao? Giờ họ ở đâu? Chết hết rồi à?”

    “Đưa các cậu theo đương nhiwwn vì tôi có nhiệm vụ”, ông chủ Khang chậm rãi nói, “Nếu có thể, tôi nghĩ lại thuận tiện trộm đi một vài thứ, gần đây bộ đội biên phòng kiểm tra chặt chẽ, chỉ sợ nếu bắt được thì nguy hiểm đến tính mạng.”

    Mọi người cứng đờ, hàn khí quanh người chậm rãi bốc lên. Bạch Húc Nghiêu giãy dụa một lúc lâu, rung giọng hỏi, “Không chỉ có vậy đi. Nếu ông thật sự bị phát hiện, đến lúc đó nhất định phải giết người diệt khẩu. Còn vũ khí kia…”

    Ông chủ Khang gật đầu tán thưởng, “Dù sao thì cũng chỉ còn cách ấy. Tôi đây mỗi lần nghĩ đến phải vứt mấy thùng vũ khí như lần trước là lại cảm thấy tiếc. A, mọi người yên tâm, lần này tuyệt đối sẽ chuẩn bị đầy đủ xăng.”

    “…”, mọi người nhìn hắn, ông chủ vô lương, ông thực con mẹ nó chỉ nghĩ đến mấy cái tiện nghi như vậy.

    “Không cần tuyệt vọng như vậy”, ông chủ Khang kiên nhẫn an ủi, “Lần trước là thất bại nên mới phải chạy trốn như vậy, lần này vạn nhất thành công, mọi người cũng sẽ an toàn không việc gì.”

    Mọi người không đáp. Tống Phong ôm cánh tay dựa vào giá sách, cười tủm tỉm hỏi, “Ông là người buôn bán súng ống đạn dược, việc trộm đồ này nọ không phải nhiện vụ của ông?”

    “Ân, tôi có nhiệm vụ khác nhưng việc trộm đồ này đối với tôi có lợi”, ông chủ Khang mặt không đổi sắc, “Đến lúc mấy cậu đòi thêm lương còn có tiền mà trả.”

    Mọi người, “…”Ông, đường đường là tay buôn bán vũ khí có tiếng, chỉ là mấy đồng tiền lương mà cũng kì kèo ăn thua là sao? Là sao?!

    (Ame: Khỏi cần ngạc nhiên, cái tính vô sỉ mặt dày như thế phải tính từng đồng a.)

    “Đừng nhìn tôi như vậy, ok? Tôi cũng có khó xử riêng a.”

    Mọi người đối với nhân phẩm của hắn sớm đã không còn tý tin tưởng nào cả, mặc kệ hắn. Bạch Húc Nghiêu lại tiếp tục giãy dụa, “Ông chủ, lần trước ông náo loạn cả Kim Tân Nguyệt như vậy, vẫn còn người muốn làm ăn với ông sao?”

    “Tôi là người buôn bán súng ống đạn dược, nơi nào có chiến tranh đều cần vũ khí, thế lực Kim Tân Nguyệt nhiều như vậy, vô cùng hỗn loạn, tất nhiên sẽ có người tìm đến bàn sinh ý”, ông chủ Khang giải thích đơn giản, “Hơn nữa lần trước là hai tổ chức tiêu diệt nhau, tôi chẳng dính dáng gì, nếu không phải vị thủ lĩnh kia giết bằng hữu người Ý của tôi thì tôi cũng sẽ không báo thù như vậy”, hắn dừng lại, vô liêm sỉ nói, “Mọi người đều cho là như thế.”

    Mọi người, “…”

    “Dù sao trước kia ông đã từng đen ăn đen một lần, người ta nhất định sẽ đề phòng”, Bạch Húc Nghiêu khuyên nhủ, “Tôi cảm thấy tốt nhất là đem theo nhiều người.”

    “Không, tôi mang càng nhiều người thì sẽ lại càng bị hoài nghi, không bằng chỉ mang mấy cậu đi. Cậu nhóc lính đánh thuê, sợ sao?”

    Bachj Húc Nghiêu ngửa đầu, “Ai sợ?!”

    “Vậy đi, tôi tin vào thực lực của các cậu, khẳng định dù lâm hiểm cảnh vẫn có thể thoát thân”, ông chủ Khang phất tay, “Cứ như vậy, đội trưởng ở lại, những người khác thì đi nghỉ ngơi, ngày mai xuất phát.”

    Bạch Húc Nghiêu, “…”

    (Ame: Có phải cảm giác của ta không khi cứ thấy ông chủ Khang và Bạch Húc Nghiêu JQ tung tóe vại? *gãi mông*)

    Mọi người yên lặng đi ra ngoài, thuận tay đem cửa đóng lại, chỉ còn hai người ở lại. Ông chủ Khang ngẩng đầu, “Tôi nhận được tin báo.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn người nửa giây, lập tức hiểu rõ. Nếu Vương Nhất Trung phái nhiều người điều tra chuyện này thì người này (ông chủ Khang) thân là thủ hạ tín nhiệm của ông ta, hơn nữa lại có thế lực tại Trung Á, không lý nào lại không tham gia cùng.

    “Bề ngoài thì Điện không có gì để điều tra cả có lẽ mấy cậu cũng từng điều tra qua rồi, tôi cùng hắn tiếp xúc vài lần, không moi ra được tin tức gì hữu dụng cả”, ông chủ Khang nhìn hắn, “Tôi bảo cậu ở lại là muốn nhắc nhở, nhiệm vụ này nên cẩn thận một chút, mấy cậu trong vòng có nửa năm mà liên tục nhận nhiệm vụ ở Châu Á, phỏng chừng danh tiếng Hình Thiên cũng đã lan ra xa.”

    Tiêu Minh Hiên lẳng lặng nghe, điều ấy, hắn đương nhiên biết.

    “Tổ chức mà mấy cậu chuẩn bị gặp có hai điểm phiền toái”, ông chủ Khang lấy ra một văn kiện, “Phiền toái tuy rằng không lớn nhưng đều yêu cầu lính đánh thuê ra mặt giải quyết. Gần đây mới phát sinh mấy chuyện, có lẽ là trùng hợp mà cũng có lẽ là có người muốn dẫn các cậu ra ngoài sáng. Vì thế ngay tiwf lúc bắt đầu nhiệm vụ, nhớ phải chú ý.”

    Tiêu Minh Hiên khẽ nhíu mày, cầm lấy văn kiện đọc. Phiền toái quả thực không lớn, hoàn toàn có thể xem như trùng hơn nhưng lại phát sinh tại thời kì nhạy cảm như thế này không khỏi khiến người ta nghi ngờ. Hắn trầm ngâm một lát, cùng ông chủ Khang bàn bạc vào câu sau đó xoay người đi, tìm Tống Phong và Vệ Tiểu Nghiễn nói rõ ra sự tình một lần.

    Vệ Tiểu Nghiễn lo lằng nhìn Tống Phong nhưng hắn lại không có biểu tình gì cả, chỉ nhún vai, “Không sao cả, cứ để bọn họ tới đây, nếu lần trước tôi còn chưa giết sạch thì lần này vừa vặn có thể tiễn bọn họ một đoạn đường”, hắn dừng một chút, nhìn về phía Tiêu Minh Hiên, “Anh đi báo cho mọi người, nhắc nhở họ phải duy trì cảnh giác. Những người đó là vì tôi mà tới, tôi không muốn liên lụy mọi người.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, vuốt vuốt tóc hắn.

    Tống Phong ngoan ngoãn mặc hắn sờ, sau đó chỉ tủm tỉm cười đi tìm người khác nói chuyện phiếm. Tiêu Minh Hiên lẳng lặng nhìn theo, thấp giọng nói, “Phản ứng của em ấy không kịch liệt lắm.”

    “Dù sao mọi chuyện cũng đã qua lâu rồi”, Vệ Tiểu Nghiễn hơi ngưng trọng, “Chỉ mong lão Đại có thể vẫn vui vẻ như vậy.”

    Mọi người chỉ nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau vừa ăn bữa sáng xong liền chuẩn bị trang bị bay tới Kim Tân Nguyệt, đến tận đêm mới tìm được nơi nghỉ ngơi. Tống Phong chậm rì rì xuống xe, thấy Tiêu Minh Hiên đang phan phó người gác đêm liền đi tới, “Để tôi gác đem.”

    Tiêu Minh Hiên hơi ngẩn người nhưng cũng nhanh chóng hiểu được tính toán của người này. Nếu những chuyện xảy ra gần đây không phải trùng hợp thì chỉ sợ hắn là muốn dẫn dụ những người đó đến. Hắn nghĩ nghĩ, gật đầu, “Anh gác cùng với em.”

    Vệ Tiểu Nghiễn vẫn luôn để ý đến lão Đại nhà mình, thấy thế cũng nói, “Em cũng gác.”

    Đoạn Thanh đứng phía sau Vệ Tiểu Nghiễn, tuy rằng không nói gì cả nhưng ánh mắt viết rõ ba chữ “muốn lưu lại”. Tống Phong lười biếng phất tay, “Chỉ là gác đêm thôi, không cần nhiều người như vậy, hai người là được. Tôi lưu lại, mấy người tìm thêm một người nữa,a là hai người để nửa đêm còn thay ca.”

    Tiêu Minh Hiên liền ra lệnh cho họ nghỉ ngời, còn mình thì cũng hắn ở lại. Vệ Tiểu Nghiễn bất đắc dĩ rời đi. Bạch Húc Nghiên vẻ mặt bát quái chạy đến, “Sư huynh, em thấy gần đây mọi người có vẻ kỳ quái nha.”

    Vệ Tiểu Nghiễn chớp mắt một cái, hỏi, “Nói một chút, làm thế nào đoán ra?”

    Bạch Húc Nghiêu thành thật đáp, “Đại khái là anh cùng huấn luyện viên tranh nhau anh trai, Đoạn Thanh và anh trai thì tranh nhau anh. Như vậy mọi người là quan hệ tứ giác? 4P?”

    (Ame: Thỉnh trả lại Tiểu Bạch trong sáng đáng yêu. Trời ạ, Tiểu Bạch bây giờ nhìn cái gì cũng thấy JQ, tình tay ba, tay tư a.)

    Vệ Tiểu Nghiễn, “…”

    Bạch Húc Nghiêu chạy vài bước đuổi kịp, “Rốt cuộc là có phải hay khônga? Mọi người cứ bí bí mật mật, đoán không ra, không nên dấu giếm a.”

    “Vấn đề này rất phức tạp”, Vệ Tiểu Nghiễn vỗ vỗ mặt hắn, “Lấy chỉ số thông minh của em hẳn không lý giải được, cho nên em vẫn nên đi ngủ đi thôi”. Dứt lời, Vệ Tiểu Nghiễn xoay người bước đi, lưu lại Bạch Húc Nghiêu vạn phần thắc mắc, “Cái gì gọi là không lý giải được? Chỉ số thông minh của em thấp lắm sao?”

    Ông chủ Khang liếc hắn một cái, “Hỏi hắn cũng bằng thừa thôi.”

    Bạch Húc Nghiên quay đầu lại, “Không hỏi anh ấy chẳng lẽ hỏi ông? Ông nói đúng sai thế nào còn không biết.”

    “Không khéo a”, Ông chủ Khang vuốt vuốt tây trang, “Về chuyện này tôi không những biết mà còn rất rõ nữa.”

    Bạch Húc Nghiêu hoài nghi nhìn hắn, “Thật sự?”

    “Phải, dù sao đây cũng không phải cơ mật gì, nói cho cậu biết cũng không sao.”

    Ánh mắt Bạch Húc Nghiêu phát sáng, còn chưa kịp mở miệng thì đã nghe hắn nói, “Ngồi máy bay cả một ngày, thắt lưng và vai đau quá a.”

    “…”, Bạch Húc Nghiêu thuần khiết hỏi, “Nếu tôi bóp vai cho ông, ông sẽ cho tôi biết sao?”

    Ông chủ Khang tán thưởng nhìn hắn, “Cậu nhóc lính đánh thuê, vẫn còn chưa đến nỗi ngu ngốc.”

    (Ame: Có cảm giác sói xám dụ dỗ tiểu bạch thỏ sập bẫy nà seo????)

    Bạch Húc Nghiêu ngửa đầu, “Lão tử luôn thực thông minh.”

    Ông chủ Khang không đáp, trực tiếp lướt qua người hắn. Bạch Húc Nghiêu cắn cắn ngón tay nghĩ nghĩ, vội vàng đuổi theo.

    Thời tiết đang giữa mùa hè, cực kì nóng bức, chỉ có buổi tối mới có vài cơn gió mát thổi qua. Tống Phong hút một điểu thôi, thở ra một hơi, nghiêng người dựa vào xe. Tiêu Minh Hiên đứng bên cạnh hắn, sờ sờ đầu hắn, im lặng đứng.

    Tống Phong liếc hắn một cái, “Vạn nhất bọn họ phải nhiều người thì làm sao bây giờ?”

    “Có thể làm sao nữa?”, Tiểu Minh Hiên thoải mái nói, “Đánh được thì đánh, đánh không lại thì chạy, nếu thực sự chạy không được nữa thì chúng ta cùng nhau chết, ân?”

    Tống Phong không khỏi nở nụ cười, thảnh thơi phun ra một luồng khói, dừng một lát rồi tò mò hỏi, “Tiêu Minh Hiên, nếu tôi chết, anh sẽ làm sao?”

    Tiêu Minh Hiên vỗ đầu hắn, “Không được nói điềm gở, nếu phải trương hợp không thể sống sót thì anh tình nguyện chết trước em.”

    Tống Phong sờ sờ đầu, không nói gì cả. Một lúc lâu sau có người tới thay ca, hắn nhún vai, “Đi thôi, xem ra đêm nay họ sẽ không đến.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu. Hai người cũng chỉ nghỉ ngời một lát, vừa mới hừng đông đã rời giường xuất phát. Tống Phong duỗi thắt lưng, xuông lầu, chậm rì rì đi trên hành lang tới đại sảnh chuẩn bị ăn điểm tâm. Đột nhiên hắn thấy một đứa bé, trong tay cầm ảnh chụp của hắn, cơ thể cương lên.

    Đứa bé nhìn ảnh chụp lại nhìn hắn, lập tức chạy về phía trước.

    Đồng tử Tống Phong nháy mắt co rụt lại, mãnh liệt lui về phía sau, tay phải lưu loát rút súng sau lưng ra. Tiêu Minh Hiên đứng bên cạnh, đem hết hành động của hắn thu lại, nháy mắt biết là có vẫn đề. Nhưng hắn còn chưa kịp hỏi thì chỉ thấy người này nhoáng một cái giơ súng lên, hiển nhiên là muốn bắn. Hắn chỉ kịp kéo tay cản, nghe thấy phụt một tiếng, viên đạn lướt sát đứa bé kia, bắn ra ngoài, thiếu chút nữa mất mạng.

    Ánh mắt Tống Phong trầm xuống, lui về phía sau, vẫn muốn tiếp tục nổ súng. Tiêu Minh Hiên lập tức ôm hắn vào ngực, “Tống Phong, em làm gì vậy, đó chỉ là đứa trẻ.”

    Tppngs Phong lạnh lùng nói, “Buống ra, đó là bom.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, nâng mắt nhìn đứa trẻ bị dọa sững sờ có chút không muốn tin. Tiếng súng không lớn nhưng cũng hấp dẫn mọi người chạy đến. Thần sắc Vệ Tiểu Nghiễn đột biến, còn chưa kịp hô mọi người lui ra thì một nữ nhân lao ra, dùng tiếng địa phương kêu to một tiếng, vội vàng ôm lấy đứa trẻ, sắc mặt trắng bệch nhìn Tống Phong, hiển nhiên là mẹ đứa bé.

    Đứa bẹ đang dại ra lúc này mới kịp phản ứng, “Oa” một tiếng khóc lớn, cả người run rẩy.

    Tống Phong buông tay, súng rơi xuống đất, lồng ngực phập phồng, mồ hôi trượt xuống trên thái dương. Hắn đưa một tay ôm mặt không nói.

    Nữ nhân kia cũng bị dọa mặt trắng bệch nhưng cô ta vẫn còn chút lý trí, nhìn thấy người này cầm súng, kinh hoảng. Ông chủ Khang đứng ngay trước mặt cô ta, kiên nhẫn giải thích một hai câu, lại thành khẩn xin lỗi mới lưu được cô ta lại.

    “Phu nhân, con trai cô vì sao có ảnh của bằng hữu tôi?”

    Nữ nhân kia nhanh chóng bình tĩnh lại, lúc này mới nhìn rõ con trai mình, nhẹ giọng nói, “Quần áo con sao lại mặc như vậy? Trên mặt sao lại đầy đât? Ai cho con thay quần áo? Còn có cái này là ai viết? Con đang làm cái gì vậy?”

    Đứa bé kia vẫn đang kinh hoảng khóc, lời nói ngắt quãng, căn bản là không thể hiểu.

    Vệ Tiểu Nghiễn vội vàng đi đến chỗ Tống Phong. Người kia còn trầm mặc cúi đầu, biểu tình không rõ.

    “Lão Đại…Anh khỏe không?”

    “Giống nhau”, Thanh âm Tống Phong rất thấp, không một chút cảm xúc, “Đứa trẻ này cùng với trước kia…Ăn mặc rất giống nhau. Chữ trên người cũng giống nhau.”

    Vệ Tiểu Nghiễn ngẩn ra, biểu tình dữ tợn. Tiêu Minh Hiên vẫn đang ôm Tống Phong, nhìn về phía hắn thấp giọng hỏi, “Xảy ra chuyện gì?”

    Vệ Tiểu Nghiễn nhìn lão Đại nhà mình, hai mắt nhắm lại, “Người kia dùng bom người để giết lão Đại, là một đứa bé năm, sáu tuổi. Lão Đại không biết nên…không nổ súng.”

    Tiêu Minh Hiên cứng đờ. Cũng may hắn hằng ngày cũng vô cùng trấn định nhưng cũng không nhịn được mà tản ra sát khí. Trước kia Tống Phong sơ suất không nổ súng đã khiến người thầy của em ấy chết, giờ đối phương lại cho một đứa trẻ ăn mặc như vậy, nhưng lại không có bom. Nếu thật sự bị giết, lại thành ngộ sát người vô tội. Đối phương rõ ràng muốn hủy diệt tâm lý Tống Phong.

    Người này thực sự chết tiệt, thiên đao vạn quả cũng không thể hả giận.

    Con ngươi Tiêu Minh Hiên chìm xuống. Hắn sống đến hiện tại, chưa từng sinh ra quá nhiều sát ý đối với một người như vậy.

    Đứa trẻ kia rốt cục đã nói được đầy đủ. Nguyên lại, sáng này nó ra ngoài chơi, gặp một người. Người đó cho nó một số tiền, muốn nó mặc như vậy, tìm Tống Phong đưa hắn một vài thứ đồ.

    Ông chủ Khang nhíu mày, “Cái gì vậy?”

    Đứa bé liền đem vòng cổ tháo xuống, Tống Phong ngẩng đầu, mặt không đôi sắc tiến lên. Nữ nhân kia lập tức lui về phía sau. Hắn dừng cước bộ thấp giọng nói, “Thực xin lỗi.”

    Tiêu Minh Hiên chưa từng thấy qua biểu tình hắn như vậy, tiến lên nhận vòng cổ, dư quang đảo qua, chỉ thấy trên xương quai xanh đứa bé viết một dòng chữ tiếng Anh —– I love you, Feng (Tôi yêu em, Phong.)

    Vẻ mặt hắn cứng đờ, tự động không nhìn, đem vòng cổ đưa cho Tống Phong. Người sau nhận lấy, vẫn là bộ đầu lâu. Hắn lập tức đưa tay sờ sờ, cảm thấy được gì đí, đem vòng cổ lật lại, thấy một hàng chữ tiếng Trung xiêu vẹo —– Phong, anh từ địa ngục đã trở lại.

    Mọi người nháy mắt rùng mình. Một khắc kia, sát khỉ của Tống Phong bất chợt tỏa ra, nồng nặc khiến người ta khó thở, tựa như bị thần chết nhìn chằm chằm. Con người luôn luôn cười tủm tỉm như Tống Phong lúc tỏa ra sat khi cũng thật đáng sợ.

    Tiểu Minh Hiên khẩn cấp bước đến, “Tống Phong.”

    “Cút! Đều cút hết cho tôi!”, Tống Phong theo bản năng rít lên, thở hổn hển, miễn cưỡng thấp giọng nói, “Không có gì, để tôi yên tĩnh một chút”. Hắn nói xong, không để ý mọi người liền lên phòng. Vệ Tiểu Nghiễn vộ vàng đuôi theo lại bị ánh mắt sắc bén của Tống Phong cản lại.

    Mọi người nhìn nhau không hiểu gì cả, chỉ hỏi đứa bé mấy câu sau đó rời đi. Tiêu Minh Hiên lo lắng lên phòng tìm hắn, kết quả căn phòng trống rỗng, chẳng còn ai.

    Hắn nhắm mắt lại, người kia….đúng là đã đi thật rồi.

    Chương 64: Phân biệt

    Mọi người lại trở lại nghỉ ngơi sau đó tiếp tục đi. Tiêu Minh Hiên sợ đối phương không chịu dừng tay, nhắc nhở mọi người thời khắc phải luôn đề phòng. Những người khác tuy không rõ ràng lắm sự tình những sự việc xảy ra sáng hôm nay có thể phỏng đoán là có liên quan đến Tống Phong. Tuy nhiên, mọi người cũng không có hỏi bởi vì hiện tại không phải thời điểm — Từ sau khi Tống Phong tự tiện rời đi, kể cả Tiêu Minh Hiên lẫn Vệ Tiểu Nghiễn đều không có tâm tình giải thích.

    Đoàn xe gồm có hai chiếc xe việt dã và một chiếc xe tải, Tiêu Minh Hiên và Vệ Tiểu Nghiễn ngồi ở xe việt dã, phụ trách mở đường, những người còn lại thì chịu trách nhiệm bảo vệ ông chủ.

    Bạch Húc Nghiêu mở cửa sổ, nhìn phong cảnh khô cằn hoang vắng ngoài trời, “Ông nói anh của tôi đi đâu vậy? Anh ấy có chọc gì vào phiền toái không? Tôi muốn đi tìm anh ấy.”

    Ông chủ Khang tóm lấy cổ hắn, quay mặt hắn về phía mình, “Không biết.”

    Bạch Húc Nghiêu yên lặng nằm. Đêm qua, ông chủ Khang kể cho hắn về chuyện có một tổ chức đang tìm Tống Phong, không nghĩ tới chỉ là qua một đêm mà đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, hắn quay đầu, “Anh của tôi và cái tổ chức kia có ân oán gì?”

    “Cấp trên chỉ phân phó tôi điều tra lai lịch của bọn họ, nếu tra được lão Đại là ai thì lập tức xử lý, những thứ khác thì tôi không biết”, ông chủ Khang trả lời, không ngoài ý muốn khi nhìn thấy thần tình thất vọng, bình tĩnh bổ sung, “Bất quá, giờ tôi đã có đủ lực lượng chống lại họ. Sau khi tra xét lại tư liệu thì phát hiện tổ chức này từng bị diệt một lần hai năm trước, mà người tiêu diệt họ là anh của cậu, Tống Phong”, hắn dừng lại một chút, nhẹ giọng nói, “Anh của cậu thực đúng là kẻ ngoan độc, bình thường nhìn không ra.”

    Bạch Húc Nghiêu trợn mắt, “Xảy ra chuyện gì?”

    Ông chủ Khang lấy điện thoại, ném qua, “Đây là tất cả sự việc, lúc trước còn tạo không ít oanh động.”

    Bạch Húc Nghiêu lập tức chăm chú nhìn, con ngươi ngày một tối, liên hệ với sự việc phát sinh sáng này, biểu tình không khỏi trở nên dữ tợn. Hắn nắm chặt hai tay lại, các khớp xương trắng bệch kêu răng rắc, vươn tay ra ấn cửa xe.

    Ông chủ Khang liếc hắn một cái, “Cậu nhóc lính đánh thuê, muốn làm gì?”

    Bạch Húc Nghiêu nghiến răng nghiến lợi, “Con mẹ nó, lão tử muốn diệt sạch bọn chúng.”

    Ông chủ Khang vội vàng kéo hắn, “Cậu ngay cả hang ổ của chúng còn không biết rõ ràng thì diệt thế nào? Cậu ngồi đàng hoàng cho tôi, nhìn xem đội trưởng và sư huynh của cậu trấn định kia kìa. Mà bọn họ so với cậu lại càng muốn rời đi.”

    Bạch Húc Nghiêu giận dữ, thở dồn dập, dưới đáy lòng lại mặc niệm mấy tiếng “Nhiệm vụ là số một”, nhanh chóng khiến bản thân bình tĩnh lại, tạm thời nhẫn nhịn.

    Ông chủ Khang nhìn hắn, lại nhìn xe việt dã phía trước, thầm nghĩ, chuyến đi này tâm tư mọi người đều đặt trên người Tống Phong thì nhiều mà đặt trên người hắn thì ít. Bỗng nhiên, hắn cảm thấy tính mạng của mình không đảm bảo cho lắm, nhắc nhở, “Cậu nhóc lính đánh thuê, tôi là ông chủ của cậu.”

    Bạch Húc Nghiêu đang vạn phần lon lắng Tống Phong đơn phương độc mã chiến đấu, thuận miệng đáp một câu, “Tôi biết.”

    Ông chủ Khang tiếp tục kiên nhẫn, “Cho nên các cậu phải bảo vệ tốt tôi, hiểu không?”

    “A.”

    Ông chủ Khang nhìn nhìn hắn, “Sao thế? Đang suy nghĩ gì?”

    “Nghĩ đến anh của tôi”, Bạch Húc Nghiêu nhìn hắn, “Ông nói anh ấy có thể đi đâu a? Có gặp phiền toái gì không a?”

    Ông chủ Khang hít vào một hơi, “Tôi là ông chủ, mấy cậu nên lo lắng mình có thể bảo vệ tôi an toàn hay không chứ.”

    “Bình tĩnh đi, chúng tôi chẳng lo lắng gì cả.”

    “Vì sao?”, ông chủ Khang dấy lên một tia hi vọng, “Là vì mấy cậu sẽ hết sức bảo vệ tôi?”

    “Không”, Bạch Húc Nghiêu trưng ra thần tình vô tội, “Tai họa lưu ngàn năm mà, ông không nghe nói sao?”

    “…”

    (Ame: Cái này sao nghe giống anh Khang muốn thu hút sự chú ý của em nó về phía mình vại? *gãi mông*)

    Tiêu Minh Hiên nhìn con đường phía trước, lập tức nhận ra nơi đến của đoàn xe. Nếu có thể thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, bọn họ có thể rời đi sớm mà hắn cũng có thể đi tìm Tống Phong.

    Nghĩ đến người kia, hắn không khỏi nhíu mày, cực lực áp chế tâm tình lo lắng dâng lên. Hắn hít một hơi thật sâu, cố gắng làm cho bản thân bình tĩnh. Bọn họ hiện tại đang có nhiệm vụ, mà hắn là đội trưởng, gánh vác tính mạng của họ trên vai, hắn phải lấy đại cục làm trọng. Vì vậy dù sáng sớm biết người nọ đã rời đi, hắn chỉ trầm mặc hạ lệnh tiếp tục xuất phát, hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng trong lòng hắn rất muốn cùng người kia rời đi, cùng nhau sát cánh. Mặc kệ hắn muốn điều chỉnh tâm trạng thế nào cũng không ức chế được lo lắng. Tống Phong đang ở địa bàn của người khác lẻ loi, em ấy có thể hay không bị thương, có thể hay không chiếu cố bản thân mình thật tốt?

    (Ame: Chảy tim mất thôi.)

    Hắn đưa tay day trán, thầm nghĩ như vậy chưa đủ, hắn là muốn xuống xe tìm Tống Phong đến điên lên rồi.

    Tiêu Minh Hiên nhìn liếc qua Vệ Tiểu Nghiễn, thấy tâm tình giống mình, thấp giọng hỏi, “Lần trước hắn tiêu diệt tổ chức kia…?”

    Vệ Tiểu Nghiễn ngẩn ra, nhất thời cười khổ, “Lúc đó lão Đại còn đang dưỡng thương, suốt ngày trầm mặc, không nói năng gì cả. Khi vết thương còn chưa lành thì đã chạy khỏi bện viện. Tôi và mọi người tìm nửa ngày, kết quả phát hiện lão Đại không nói một tiếng đã chạy đến châu Phi.”

    “Em ấy tìm đám người kia tính sổ”, Tiêu Minh Hiên nói, “Tôi nghe em ấy nói qua, hẳn là từ châu Phi đuổi tới Châu Âu, cuối cùng điên cuồng chiến đấu tại châu Á.”

    “Ân, chúng tôi phải lợi dụng hết cỡ mạng lưới tình báo để cung cấp thông tin cho lão Đại”, Vệ Tiểu Nghiễn nhớ lại, thở dài, “Đoạn thời gian kia, anh ấy sống dưới áp lực, cơ hồ không thể ngủ sâu, lòng chỉ có một ý niệm đem lũ người kia làm thịt.”

    “Tôi có thể hiểu”, Tiêu Minh Hiên dừng một chút hỏi, “Tôi thấy vòng cổ có khắc chữ, là đối phương kích thích hắn là người đó chưa chết? Kẻ kia còn có thể sống không?”

    “Tôi không rõ lắm”, Vệ Tiểu Nghiễn tự hỏi, nhíu mày đáp, “Có điều nếu thực sự có người sống thì có lẽ là chạy trốn được khi lão Đại đuổi đến Nga.”

    Tiêu Minh hiên hồi tưởng, “Tôi nhớ rõ em ấy ngăn bọn họ tại một nhà xưởng bỏ hoang.”

    “Phải, bên bờ sông, lão Đại đem cả nhà xưởng nổ tung, chính anh ấy cũng bị thương.”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, đây là nguyên nhân của lần cấy da thứ hai của Tống Phong?

    Vệ Tiểu Nghiễn nhớ lại hình ảnh cũ, thở dài, “Lão Đại khi đó còn rất thanh tỉnh, không có hôn mê nhưng vết thương trên người tuyệt đối không nhẹ. Nếu đổi thành người thường chỉ sợ đã đau lăn lộn nhưng anh ấy chỉ đứng lên, kéo một thân đầy máu đến những thi thể trong nhà xưởng, từ đống phế tích lôi ra một vài phần chân tay còn lại đếm nhân số, nhìn xem tất cả có phải đã chết hết hay không. Anh có thể tưởng tượng ra cảnh kia không?”

    Tiểu Minh Hiên chấn động mạnh, chỉ nghe Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Vụ nổ khiến cảnh sát chú ý, đuổi theo anh ấy, nhưng chún tôi đang ở gần đó tìm, nghe thấy tiếng nổ thì chạy đến sớm hơn so với cảnh sát. Lão Đại không chịu đi vì nhân số chưa đủ, chúng tôi không còn cách nào khác ngoài đánh anh ấy ngất xỉu, khiêng lên xe. Lúc ấy trong tay anh ấy còn cầm một phần cánh tay bị đứt ra. Anh ấy năm quá chặt, chúng tôi không thể gỡ ra được. Sau này mới biết cánh tay kia là của đầu mục tổ chức, bởi vì bộ quần áo kia là bộ quần áo hắn mặc thường ngày, ngón tay còn đeo nhẫn.”

    Tiêu Minh Hiên nhíu máy, “Xác định đã chết? Những người còn lại thì sao?”

    “Chúng tôi biết không nhiều lắm”, Vệ Tiểu Nghiễn nói, “Cánh sát địa phương tìm đến ngay khi chúng tôi vừa rời đi, bắt đầu phong tỏa hiện trường. Chúng tôi vì ngừa vạn nhất nên chú ý chặt chẽ đến những bản tin, nghe nói không còn ai sống sót mà mấy khối thi thể đều bị đem đi xử lý, không có biện pháp đối chứng. Một thời gian lâu sau cũng không thấy tin tức kẻ kia, chúng tôi đều cho rằng hắn đã chết, không ngờ…”, hắn nói xong lắc lắc đầu, “Hiện tại kết luận có hơi sớm, có lẽ những người đó chết thật, lần này không biết quan hệ giữa họ như thế nào.”

    Tiểu Minh Hiên lẳng lặng nghe, mặt nhăn càng sâu, trong lòng nhớ rõ cái tên kia, trầm mặc.

    Vệ Tiểu Nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ. Kì thực sáng nay hắn cũng muốn rời đi nhưng nhiệm vụ lần này không biêt sẽ gặp phải những gì, con đường phía trước chưa biết rõ. Huống chi ánh mắt của lão Đại lúc lên phòng đã cảnh báo hắn, hắn không thể làm trái, thở dài, “Anh nghĩ anh ấy sẽ đi đâu?”

    Tiêu Minh Hiên cẩn thận nghĩ nghĩ, phân tích, “Em ấy không phải ngu ngốc, đương nhiên sẽ nghĩ đến đối phương cố tình chọc giận, không có khả năng làm ra chuyện ngu xuẩn. Hiện tại điều em ấy cần là tư liệu”, hắn hơi dừng một chút, híp mắt lại, “Cậu có nhớ lần trước tại Kim Tân Nguyệt, Phù Minh Sơn trước khi đi đã nhắn em ấy một câu?”

    (Ame: Vâng, lại Phù Minh Sơn. Dự là sẽ lại góp 1 chân cho vui. – Bà tám ghê, cái gì cũng chõ mũi vào.)

    Vệ Tiểu Nghiễn ngẩn ra, thốt lên, “Cái tin nhắn kia?”

    “Ân, cho nên Tống Phong có thể sẽ tìm Phù Minh Sơn, nhưng từ nơi này đến Malaysia cũng đi qua địa bàn của chúng…”

    “Tôi tin tưởng lão Đại”, Vệ Tiểu Nghiễn lập tức nói, “Anh ấy lợi hại như vậy, ngụy trang hắn không phải vấn đề.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, không nói,

    Đoàn xe chậm rãi tiến vào căn cứ, cuối cùng dừng lại, mọi người vội vã xuống xe.

    Cảnh đêm Malaysia vẫn không thay đổi, vẫn thập phần xinh đẹp. Tống Phong vốn định đi tìm Phù Minh Sơn không ngờ kẻ kia lại lái xe rời đi, hắn phải đuổi theo đến một nhà hàng cơm Tâu. Hắn nhìn hai người ngồi trong nhà hàng, hơi hơi híp mắt, chậm rì rì đi vào.

    Phục vụ lễ phép hỏi, “Vị tiểu thư này, xin hỏi cô ngồi đâu?”

    “Tôi cùng hai vị tiên sinh kia ngồi cùng nhau”, Tống Phong đưa một ngón tay chỉ, nói xong liền đi đến chỗ ghế dựa, ngồi xuống, nhẹ giọng nói, “Đã lâu không gặp, biệt lai vô dạng.”

    Hai người liếc mắt, thấy không quen liền tự động cho rằng hắn đến tìm người còn lại, tiếp tục ăn cơm. Tống Phong không để ý, gọi một suất ngồi ăn. Hai người kia cảm thấy không bình thường. Phù Minh Sơn nhìn hắn, “Vị tiểu thư này, cô tìm ai?”

    “Đương nhiên là anh”, Tống Phong chuyên chú nhìn hắn, nhẹ giọng nói, “Từ lần trước từ biết, tôi vẫn nhớ mãi anh, rốt cuộc không nhịn được đến tìm anh.”

    (Ame: Má, Tiêur Tống, anh diễn đạt ghê.)

    Phù Minh Sơn nhíu mày, hắn là gay, căn bản không qua lại với nữ nhân. Người này rốt cuộc là ở đâu nhảy ra?

    Thiệu Tu Kiệt thảnh thơi nói, “ Tôi nghe thanh âm của cô ấy có lẽ là người Thái Lan đi. Hóa ra Phù tiên sinh còn có loại yêu thích này. Cứ như vậy thì sau này cũng làm quen dần với nữ nhân. Tôi cao hứng a.”

    Phù Minh Sơn tạm thời không nhìn đến nữ nhân này, giương mắt nhìn hắn, “Cao hứng gì?”

    Thiệu Tu Kiệt bình tĩnh nói, “Cao hứng Phù tiêu sinh không có tuyệt hậu.”

    Phù Minh Sơn cắt lời, “Lo lắng cho tôi không bằng tự lo chính mình. Liễu gia đã sớm trở mặt vì mâu thuẫn hôn nhân. Anh chừng nào lại tìm về một hôn thê. A, thiếu chút nữa quên”, hắn cười rộ ác liệt, “Người kia đã có người trong lòng, lần trước còn cùng tôi có một đêm tuyệt vời, tôi vốn định đem toàn bộ quá trình chụp ảnh gửi anh, nhưng tư vị của hắn thực tốt, tôi không có thời gian chụp a. Hương vị kia…chậc chậc, anh còn chưa hưởng qua, Ân?”

    Thiệu Tu Kiệt dừng tay, bình tĩnh nhìn hắn, con ngươi gợn lên mấy đạo sóng, “Tôi nói rồi, không cần nhắc lại chuyện đã qua.”

    “A, ai là người hiện tại, anh nói tôi sao?”

    Thiệu Tu Kiệt run lên, Tống Phong ở chung với hắn một thời gian, nghe người kia nói vậy lập tức nhận ra đây là hắn đang giả trnag, trong lòng nhất thời run lên, người nọ muốn đổi phương thức đối phó tên biến thái này sao?

    Lúc này, phục vụ đem một đĩa bít-tết lên, Tống Phong cúi đầu ăn, cố gắng làm mình không tồn tại. Mấy ngày nay trốn tránh thế lực kia, hắn còn chưa được ăn no bữa nào.

    Chú ý của hai người lập tức quay lại, Phù Minh Sơn nhíu mày, “Cô rốt cuộc là ai? Tôi chưa thấy qua cô.”

    Tống Phong chậm rãi nuốt thịt bò xuống, lại uống một hớp rượu, khôi phục bản âm, “Không có lương tâm, tao đã làm người hầu cho mày một thời gian, giặt quần áo, nhổ cỏ, không nghĩ tới mày lại không nhớ tao.”

    Phù Minh Sơn bị sặc một cái, họ khù khụ. Thiệu Tu Kiệt buông tay, toàn bộ dao nĩa rơi hết lên bàn.

    Tống Phong tiếp tục thảnh thơi ăn cơm, thấp giọng hỏi, “Mày nói với tao, cửa địa ngục không đóng chặt là chỉ ai?”

    Phù Minh Sơn hoàn hồn, cười nói, “Bảo bối, mày muốn như thế nào?”

    Tống Phong không để ý, đem miếng thịt bò cắt thành từng khối, nhấn từng chữ, “Tao muốn đem hắn cắt xuống từng tấc thịt, hoàn toàn đưa hắn trở lại địa ngục.”

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh