Đặc chủng dong binh – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh

    Chương 7

    Khổ sở

    Đương gia hiện nay của Thiệu gia là Thiệu lão gia tử, ông ta làm việc mạnh mẽ quyết đoán, thủ đoạn tàn nhẫn, địa vị Thiệu gia được như ngày hôm nay hơn phân nửa là nhờ công lao của ông ta. Ông ta có hai trai một gái, mẹ của người con lớn nhất xuất thân không tốt, đã qua đời từ lâu, còn lại một trai một gái là do người vợ cưới hỏi đàng hoàng sinh. Tuy vợ mới không thích con lớn nhất, nhưng tâm địa bà ta không xấu, không có làm khó con chồng, chỉ đến khi thấy đương gia càng lúc càng tín nhiệm hắn thì mới dần dần cảm thấy hắn là một sự uy hiếp.

    Nhưng vận khí bà ta tốt, không cần tự mình động thủ, bởi vì người kia có một điều khiến đương gia vô cùng nhức đầu —— hắn là kẻ lụy tình.

    Lụy tình chính là tuyệt đối chung tình với người yêu, quyết chí không bao giờ thay đổi, dùng tình yêu thật đến mức có thể moi tim ném phổi. Vì vậy người nọ sống chết cũng không chịu cưới thiên kim tiểu thư mà đương gia vì củng cố thế lực đã an bài cho mình, nhất quyết phải sống cùng một cô gái bình thường, còn bi luỵ mang cô ta tới cửa, quỳ dưới đất cầu xin đương gia thành toàn.

    Đương gia giận đến mức đuổi bọn họ ra ngoài, hôm đó trời đổ mưa to, một vụ tai nạn xe cộ đã khiến hai người kia không trở về được nữa, chỉ để lại một bé trai chưa đầy tháng. Đương gia vô cùng đau khổ, nghĩ đứa bé kia là huyết mạch duy nhất của con trai nên liền nhận nuôi.

    Cha là con vợ bé, mẹ ngay cả danh phận cũng không có, địa vị đứa bé kia ở Thiệu gia tương đối khó xử, vì vậy từ nhỏ đã bị đưa ra nước ngoài, hàng năm thỉnh thoảng trở về một hai lần, chỉ ở một buổi chiều liền rời đi, có người giúp việc thậm chí còn không nhận ra hắn.

    Người nọ tên là Thiệu Tu Kiệt, chính là ông chủ mới của Tống Phong.

    “Ông chủ ơi,” Tống Phong chậm rãi đi theo hắn đến nhà lớn, “Anh thật sự trở về kế thừa gia nghiệp sao?”

    “Có thể xem là vậy.”

    Tống Phong nhún vai, không hỏi nữa, tài liệu chỉ viết thân thể lão gia tử ngày càng sa sút, vì vậy liền gấp rút đính hôn cho cháu trai, để Thiệu Tu Kiệt trở lại tham gia tiệc đính hôn. Về phần tình huống cụ thể chuyện tính toán giữa lão gia tử và Liễu gia, Tống Phong cũng không hiểu lắm, tương lai như thế nào vẫn còn rất khó nói.

    Hai người rảo bước đến nhà lớn, lên tới lầu ba, Thiệu Tu Kiệt vào thư phòng gặp lão gia tử, Tống Phong đứng chờ ở ngoài hành lang. Phòng khách dưới lầu đột nhiên truyền đến tiếng động nhỏ, nam có nữ có, nghe giọng có vẻ còn rất trẻ tuổi, không biết là thiếu gia tiểu thư nhà ai.

    Thiệu Tu Kiệt đi cũng không lâu, chốc lát sau đã mở cửa: “Cậu vào đây.”

    Tống Phong ngẩn ra, ngoan ngoãn phục tùng mệnh lệnh. Sắc mặt lão gia tử có chút trắng bệch, tinh thần cũng không tồi, lão ngồi trên ghế gỗ lim, híp mắt đánh giá Tống Phong, không nói lời nào. Tống Phong cười híp mắt đứng đó, uy thế trên người ông lão này mặc dù rất mạnh, nhưng so ra vẫn kém ông nội nhà hắn một chút, dĩ nhiên hắn không sợ.

    Thiệu Tu Kiệt: “Con đã thương lượng ổn thoả với Tiểu Song rồi, năng lực ứng biến của người này không tệ, chắc là có thể làm được.

    Lão gia tử nhìn thật lâu: “Có thể.”

    Tống Phong nhướng mày, có thể cái gì? Thiệu Tu Kiệt không để ý tới hắn, nói với lão gia tử: “Vậy con ra ngoài, ông nội.”

    “Ừ, hôm nay Tiểu Song tới rồi, con đi dạo với nó đi, nhìn xem còn gì phải chuẩn bị thì đi chuẩn bị đi.”

    Thiệu Tu Kiệt đáp lời, xoay người mở cửa phòng, cùng lúc đó lão gia tử đập bể cái chén, quát lớn: “Chuyện này không cần thương lượng nữa, mày cút cho tao!”

    Tống Phong bị tình huống bất ngờ làm cho hết hồn, còn chưa kịp phản ứng, tay đã bị người khác nắm lấy. Thiệu Tu Kiệt đóng cửa lại, đứng ngoài hành lang giương mắt nhìn, bình tĩnh nói: “Lát nữa cố gắng biểu hiện đau khổ một chút.”

    Tống Phong bỗng nhiên có loại dự cảm xấu, Thiệu Tu Kiệt tiếp tục nói: “Cậu cứ thử tưởng tượng, nếu người đẹp trong vườn hoa kia muốn kết hôn, nhưng chú rể lại không phải là cậu, cậu có cảm giác gì?”

    “. . . . . .” Tống Phong nói, “Không có cảm giác gì hết, trên đời này thiếu gì người đẹp.”

    Thiệu Tu Kiệt hướng dẫn từng bước: “Ví dụ như cậu rất yêu cô ta.”

    “Ví dụ không được. . . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt còn muốn mở miệng, cuối hành lang bỗng nhiên xuất hiện một người: “Có chuyện gì vậy?”

    Tống Phong vội vàng tránh khỏi tay người nào đó, rũ mắt xuống, trong lòng phát điên, rốt cuộc đang làm gì vậy trời! Thiệu Tu Kiệt tán thưởng sờ sờ đầu hắn, dắt hắn đi qua, nhàn nhạt nói: “Không có gì đâu.”

    Ánh mắt người mới tới chuyển tới chuyển lui giữa hai người bọn họ: “Vị này là?”

    “Trợ lý của anh,” Thiệu Tu Kiệt trả lời đơn giản, tiếp theo quay đầu lại, giọng nói dịu dàng hơn, “Tiểu Phong, đây là em họ tôi.”

    Tống Phong cảm thấy hơi khiếp đảm, thấp giọng nói: “Chào anh.”

    Người kia nhướng mày, thân phận như bọn họ có cần thiết giới thiệu người thân của mình cho trợ lý không? Trừ phi người trợ lý này không tầm thường, hơn nữa vừa rồi. . . . . . Người kia nhất thời hiểu rõ, hóa ra anh ta có tình nhân ở bên ngoài, lại còn là nam, khó trách ông nội lại giận dữ như vậy.

    “Ông nội sao thế?”

    “Ông nội. . .” Thiệu Tu Kiệt chần chừ một chút, “Tâm tình của ông nội không tốt, tạm thời em đừng quấy rầy ông.”

    Người kia gật đầu, ánh mắt thâm thuý như muốn xem kịch vui: “Vị hôn thê của anh tới rồi, bây giờ đang ngồi ở phòng khách lầu dưới.”

    Thiệu Tu Kiệt cau mày, theo bản năng quay đầu lại. Tống Phong né tránh tầm mắt của hắn, liên tục thôi miên bản thân rằng người đẹp khắp thiên hạ đều đã bị cướp đoạt, một người cũng không chừa cho mình. . . . . . . Hắn hít hít mũi, nhất thời cảm thấy rất đau lòng. Thiệu Tu Kiệt rất hài lòng với biểu hiện của hắn, giả vờ thở dài một tiếng, không để ý hắn đang giãy dụa, nắm chặt tay của hắn, lôi kéo hắn xuống lầu. Có hai người phụ nữ ngồi trong phòng khách, hai người khác biệt rất lớn. Một người là người đẹp yểu điệu thục nữ Tống Phong đã gặp trong vườn hoa, người còn lại thì to gấp ba lần cô ta.

    “Tu Kiệt, anh về rồi.” Liễu Vũ Song nhỏ giọng nói, đứng dậy chào.

    Tống Phong nghe giọng nói này thì cả người lập tức mềm nhũn, cũng may tay hắn bị người nào đó nhéo mạnh nên rốt cuộc cũng hoàn hồn lại.

    Người còn lại vốn đang ngồi, nhưng khi nhìn thấy Tống Phong, cô ta chỉ cảm thấy người này lớn lên rất thanh tú, cặp mắt rất đẹp, còn phảng phất một chút u sầu, thật sự quá là quyến rũ, cô ta vội vàng đứng dậy: “Xin hỏi anh là ai?”

    Thiệu Tu Kiệt lập tức che trước mặt Tống Phong, còn chưa kịp mở miệng đã nghe em họ mình vừa đi xuống vừa cười nói: “Anh ta là trợ lý của anh họ, em đừng nghĩ lung tung nữa, người ta là bảo bối đấy, em không thấy đến bây giờ mà hai người bọn họ vẫn còn chưa buông tay nhau ra sao?”

    Tống Phong hết hồn, có chút không được tự nhiên muốn rút tay ra, tay lại bị nắm chặt một lần nữa, Liễu Vũ Song nhìn bọn họ: “. . . . . . Tu Kiệt?”

    Thiệu Tu Kiệt im lặng trong chốc lát: “Tiểu Song, xin lỗi, anh. . . . . .”

    “Tu Kiệt,” Liễu Vũ Song cắt ngang, giọng nói run rẩy, “Anh không biết mình đang nói gì đâu, đi thôi, hôm nay chúng ta phải đi thử lễ phục.”

    “Không, bây giờ anh rất tỉnh táo, anh. . . . . .” Thiệu Tu Kiệt do do dự dự, hung hăng nhéo móng vuốt của người nào đó. Tống Phong nhận được tín hiệu, suy nghĩ một chút rồi dùng tay khác đẩy tay của Thiệu Tu Kiệt ra: “Tu. . . . . Ông chủ, thân thể của Thiệu tiên sinh không tốt, không thể bị kích động, anh đừng. . . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt im lặng.

    Liễu Vũ Song thừa dịp này liền kéo cánh tay của hắn: “Tu Kiệt, chúng ta đi thôi.”

    Thiệu Tu Kiệt nhìn Tống Phong, Tống Phong đứng sau cúi đầu không dám nhìn nữa. Thiệu Tu Kiệt nhìn Liễu Vũ Song một cái, cuối cùng thỏa hiệp, cứng ngắc gật đầu: “Đi thôi.”

    Tống Phong muốn đi theo, thế nhưng lại bị cô mập vừa rồi bắt được: “Tôi nhìn ra được quan hệ của anh và anh họ tôi rồi, bây giờ anh họ tôi muốn đi thử lễ phục, thôi thì anh ở đây với. . . . . .” Cô ta còn chưa nói xong, Thiệu Tu Kiệt lập tức quay lại tách bọn họ ra, sắc mặt âm trầm.

    Cô gái kia bị doạ sợ đến mức lui về sau một bước.

    Tống Phong nhỏ giọng nhắc nhở: “Ông chủ.”

    Thiệu Tu Kiệt không nói lời nào kéo Tống Phong ra ngoài, đến khi ngồi lên xe mới buông tay ra, khen: “Tốt lắm.”

    Tống Phong phát điên: “Làm cái quái gì vậy! Không phải bảo tôi giả làm trợ lý sao?!”

    Liễu Vũ Song ngồi bên cạnh Thiệu Tu Kiệt, cười: “Anh đúng là trợ lý mà.”

    Tống Phong nhếch miệng, nhìn ông chủ của mình: “Anh không sợ bọn họ đi Mỹ tra xem anh có bạn trai không à?”

    Thiệu Tu Kiệt rất bình tĩnh: “Tôi đã sắp xếp rồi, bọn họ hoàn toàn có thể tra được sự tồn tại của cậu.”

    Tống Phong ngẩn ra: “Anh đã chuẩn bị từ trước?”

    “Không, sau khi nhìn thấy cậu thôi,” Thiệu Tu Kiệt bình tĩnh nói, “Tôi cảm thấy cậu sẽ làm tôi hài lòng, sự thật chứng minh suy đoán của tôi hoàn toàn chính xác.”

    “. . . . . .”

    Dĩ nhiên Tống Phong biết tính toán của hắn. Liễu gia là gia tộc lớn, trong tình huống đặc biệt này, lão gia tử đích thân đính hôn cho Thiệu Tu Kiệt, những người đó chắc chắn sẽ cảnh giác. Chuyện xấu quá nhiều, nếu nhắc tới Thiệu Tu Kiệt thì không thể không nhớ tới người cha lụy tình của hắn, vì thế có thể hắn cũng lụy tình như cha mình, dùng cái này có thể đánh lạc hướng người khác.

    Tống Phong thút tha thút thít, không để ý đến hai người kia nữa, sau đó chợt nhớ tới một chuyện: “Cô gái kia là em họ anh?!” Hắn đã xem qua tài liệu, biết ông chủ có một cô em gái, hắn đã rất mong chờ lần gặp mặt này, ai ngờ sự thật lại tàn nhẫn như thế!

    “Ừ, nếu cậu có hứng thú, chờ khi tôi nắm được quyền lực rồi, tôi sẽ trói nó tới mát xa cho cậu.”

    “. . . . . .” Tống Phong run rẩy, “Không cần đâu, tôi sợ tôi không có phúc để hưởng. . . . . .”

    Liễu Vũ Song cười: “Con bé kia à. . . . . . Làm bao cát cũng không tệ.”

    Thiệu Tu Kiệt đồng ý gật đầu: “Thật sự không tệ.”

    “. . . . . .” Tống Phong run rẩy rúc vào một góc, cố gắng làm bộ như mình không tồn tại, hắn cảm thấy mình đã đến một chỗ rất khủng khiếp. Thiệu Tu Kiệt liếc hắn một cái: “Bây giờ tôi trở về có lẽ sẽ có người theo dõi tôi, cậu hiểu không?”

    Nói trắng ra là muốn chuẩn bị trước thôi chứ gì? Tống Phong thút thít một tiếng: “. . . . . . Hiểu.”

    “Tốt lắm.”

    Tống Phong giả bộ làm một người tình khổ sở, buổi tối trở lại phòng ngủ, hắn nháy mắt mấy cái: “Ngủ một phòng?”

    “Đúng vậy.”

    Tống Phong kiên quyết nói: “Tôi phải ngủ giường, đừng hòng bắt tôi ngủ ghế sô pha!”

    Thiệu Tu Kiệt cực kì bình tĩnh: “Tùy cậu, dù sao giường cũng rất lớn.”

    Tống Phong liền không khách khí chiếm một nửa giường, ngày hôm sau tiếp tục làm vua điện ảnh, trông mong đến ngày ông chủ nắm được quyền lực, như vậy hắn sẽ được giải phóng.

    Mấy ngày nay Tiêu Minh Hiên rất không thoải mái.

    Hắn đã trở lại bộ đội, cuộc sống lại trở về quy luật một lần nữa. Mặc dù cuộc sống rất phong phú, nhưng hắn dần dần bắt đầu cảm thấy không thích, cảm giác không thích này không phải vì bộ đội quá khô khan hay huấn luyện quá máy móc, mà là do quá nhàn.

    Hắn nhìn những binh lính này, ngày qua ngày bọn họ đều tập luyện, nhưng có thể cả đời này cũng sẽ không nhìn thấy máu. Dĩ nhiên không thể thấy máu thì càng tốt, chỉ có hắn cảm thấy điều này chưa đủ thôi. Hai năm qua hắn lăn lộn ở ngoài, mặc dù rất nguy hiểm nhưng cũng rất kích thích, trước kia hắn không muốn sống cuộc sống như vậy, nhưng bây giờ muốn hắn không ngmàhĩ đến. . . . . Lại rất khó khăn. Nếu cho hắn lựa chọn, hắn càng muốn đi tiền tuyến. Có lẽ đàn ông sẽ cảm thấy rất hăng hái với loại việc này, vì vậy khi Vương Nhất Trung đến tìm hắn, hắn gần như không hề do dự.

    “Cậu xem trước một chút tư liệu về người này đi, bây giờ tên đó đã chạy sang Malaysia.”

    Tiêu Minh Hiên cau mày: “Nơi đó à?”

    “Phải, chúng tôi có phái người đuổi theo, nhưng hôm qua mới biết người phái đi đã sớm bị giết, nơi đó là địa bàn của Phù Sơn Minh.”

    Tiêu Minh Hiên đột nhiên nhớ tới tên bệnh thần kinh kia, cả người không khỏi cứng đờ.

    “Chúng tôi nghi ngờ có thể tên đó có liên hệ với Phù Sơn Minh,” Vương Nhất Trung nhìn hắn, “Theo tin tức của chúng tôi, quan hệ của cậu và Phù Sơn Minh hình như không hề tầm thường?”

    Tiêu Minh Hiên im lặng. Vương Nhất Trung giao cho hắn một phần báo cáo, trong đó có một dòng được kẻ bằng bút đỏ: lúc tôi đi vào, ông chủ và Phù Sơn Minh đang làm chuyện thân mật. Để gia tăng tình thú, ông chủ còn uống thêm thuốc. Phù Sơn Minh thấy tôi vào liền muốn giết tôi để tiếp tục chơi với ông chủ, tôi liều mạng phản kháng, tên đó đành phải chạy trốn. Nhưng do thuốc trong cơ thể của ông chủ vẫn chưa được giải, tôi đành phải làm người thứ ba xui xẻo. . . . . .

    “. . . . . .”

    Vương Nhất Trung hỏi thử: “Lời trong này có phải thật hay không?”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên nắm tay thành quyền, có thể viết ra phần báo cáo này chỉ có một người.

    Chỉ có duy nhất một người mà thôi.

    ***

    Chương 8

    Vua điện ảnh

    Vương Nhất Trung và Tống Phong qua lại tương đối nhiều, đối với phong cách xử sự của vị tổ tông kia cũng có chút hiểu biết, ông biết nội dung trên báo cáo ít nhiều đã bị xào nấu, nhưng quá trình chính sẽ không sai. Ông nhìn Tiêu Minh Hiên, hi vọng người này có thể nói chút gì đó, dù sao phải hiểu rõ tình huống thật sự mới có thể đưa ra quyết định chính xác.

    Văn phòng nhất thời trở nên im lặng một cách quái dị, Tiêu Minh Hiên hít một hơi, nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng: “Sự tình đúng là như thế. . .”

    Vương Nhất Trung kiên nhẫn lắng nghe, khóe miệng nhếch lên, ông còn ngạc nhiên tại sao trong tình huống như vậy mà Tiêu Minh Hiên lại có tâm tình làm chuyện thân mật, thì ra là thế.

    Tổ tông ơi, vậy mà cậu cũng dám viết.

    Tiêu Minh Hiên nói qua loa, sau đó đưa ra kết luận: “Tinh thần của Phù Sơn Minh có vấn đề, không thể dùng suy nghĩ của người bình thường để giải thích hành vi của hắn. Tôi cũng không chắc lần sau gặp mặt hắn có còn hứng thú với tôi không, nhưng kể từ khi thành danh đến nay, Phù Sơn Minh chưa từng thất bại. Nếu xét từ góc độ này, có lẽ hắn sẽ gặp tôi, bất quá tôi không dám cam đoan kết quả.”

    Vương Nhất Trung gật đầu, trong lòng hiểu rõ có thể Phù Sơn Minh sẽ muốn tìm Tiêu Minh Hiên trả thù vì thiệt hại lần trước, nhưng biết đâu hắn vẫn còn muốn chơi với Tiêu Minh Hiên thì sao, nói chung là nửa may nửa xui. Vương Nhất Trung trầm ngâm một lát: “Vậy cậu đến Malaysia trước đi, nhưng đừng tìm hắn ngay, cứ đi xem xét xung quanh. Phù Sơn Minh có vài đường dây tin tức, chắc chắn hắn sẽ biết cậu tới, cậu xem thử thái độ của hắn thế nào rồi tính tiếp. Bên đây chúng tôi sẽ phái một đội lính đánh thuê đến bảo vệ cậu, chúng tôi cũng phái thêm một hai đặc công nổi tiếng đến trợ giúp.” Vương Nhất Trung nghĩ nghĩ rồi dặn dò thêm vài câu, tranh thủ đảm bảo tính mạng cho Tiêu Minh Hiên.

    Tiêu Minh Hiên chăm chú lắng nghe, thỉnh thoảng sẽ đáp một tiếng. Mặc dù hắn không hài lòng lắm với cuộc sống hiện tại, trong đầu luôn xuất hiện ý niệm ra tiền tuyến, nhưng hắn tuyệt đối không muốn dính dáng đến tên bệnh thần kinh kia. Bất quá hắn biết, nếu mình có thể ngồi ở đây, nhất định là cấp trên đã đồng ý. Lần trước bộ An ninh Quốc gia phái người đi đã bứt dây động rừng, đã vậy còn phái mấy người lạ hoắc, nhất định sẽ khiến cho đối phương cảnh giác. Tiêu Minh Hiên là trùm thuốc phiện, lần trước hàng bị lấy đi, theo lý nên tìm kiếm hàng mới. Trên phương diện này, Phù Sơn Minh có rất nhiều con đường, hắn đi tìm Phù Sơn Minh là hoàn toàn hợp tình hợp lý.

    Hắn là quân nhân, chỉ sợ dù không thích nhiệm vụ này cũng phải phục tùng mệnh lệnh.

    “Kế hoạch đại khái là như thế,” Vương Nhất Trung nhìn hắn, “Còn có gì muốn hỏi không?”

    Tiêu Minh Hiên nghĩ nghĩ: “Có, người viết phần báo cáo này. . . Có đi cùng không?”

    Trong lòng Vương Nhất Trung lộp bộp một tiếng, trên mặt vẫn giữ bình tĩnh: “Không, lần này đều là bộ đội đặc chủng, thế nào?”

    “Thuận miệng hỏi thôi.” Tiêu Minh Hiên thản nhiên trả lời, lúc này tâm tình mới nhẹ nhõm hơn một chút. Người nọ bắn Phù Sơn Minh một phát, lỡ như tên bệnh thần kinh kia truy cứu thì phiền phức.

    Vương Nhất Trung đánh giá hắn, thấy hắn không có ý định đưa vị tổ tông kia theo mới cảm thấy hết căng thẳng: “Vậy cậu đi chuẩn bị đi.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu, đứng dậy rời đi, nghĩ rằng lần này mình chủ động đưa tới cửa, nếu không phải mình thượng tên thần kinh thì chính là tên thần kinh thượng mình. Vế trước làm hắn cảm thấy rất kinh tởm, vế sau thì hắn sẽ trực tiếp móc súng bắn bể đầu đối phương. Nếu tên thần kinh kia là 0 thuần khiết và có máu M thì hay rồi, chắc cũng có thể đạt được cao trào. . . Tưởng tượng tới hình ảnh đó, cả người hắn liền cứng đờ, cảm thấy quá sức ghê tởm. Tiêu Minh Hiên đưa tay nhu nhu cái trán, quyết định nghĩ biện pháp kéo dài chuyện này, có thể kéo bao lâu hay bấy lâu.

    Thời gian này Tống Phong làm vua điện ảnh, bị chuyện tình lâm li bi đát kia tra tấn sắp phát điên. Hôm nay trời trong nắng ấm, ánh mặt trời chiếu rọi khắp mọi nơi, hắn bị ông chủ lôi ra hoa viên uống trà, dù thật tình hắn chỉ muốn đập tách trà vào mặt ông chủ, nhưng cuối cùng chỉ có thể chán chường ngồi một chỗ, không buồn chạm vào tách trà. Thiệu Tu Kiệt ngẩng đầu nhìn hắn: “Đang nghĩ gì thế?”

    “Gần đây muốn kiếm chút tiền đúng là chẳng dễ dàng gì. . .”

    “Cậu biết là tốt rồi.”

    Tống Phong lèm bèm: “Ông chủ à, tôi có một vấn đề.”

    “Ừ, nói đi.”

    “Anh xem, tôi và anh là người yêu, bây giờ anh muốn đính hôn, lẽ ra một là tôi dứt khoát chia tay với anh, hai là tôi làm ầm ĩ một trận, hỏi anh rốt cuộc chọn ai, như vậy mới hợp lí chứ?” Tống Phong bẻ bẻ ngón tay, “Sao có thể cùng hai người chuẩn bị lễ đính hôn như bây giờ được.”

    “Không,” Thiệu Tu Kiệt bình tĩnh phân tích, “Còn có một khả năng nữa, đó là cậu cực kì cực kì yêu tôi, yêu đến mức cho dù tôi kết hôn cậu cũng không nỡ bỏ đi.”

    “. . . . .” Thật là đê tiện.

    Thiệu Tu Kiệt tao nhã uống ngụm trà, nói: “Sau này nếu có người hỏi cậu, cậu cứ trả lời như thế.”

    Tống Phong thút thít: “. . . Biết rồi.”

    Thiệu Tu Kiệt hài lòng sờ sờ đầu hắn, tuy rằng thời gian ở chung với người này không lâu, nhưng so với hai mươi năm trước thì thú vị hơn nhiều, hắn nghĩ nghĩ: “Sau này cậu phải về công ty à?”

    Tống Phong nhíu mày: “Anh muốn bao dưỡng tôi sao?” Với thực lực trong giới xã hội đen của Thiệu gia, những kẻ mạnh đều có đội bảo vệ riêng, thành viên hiển nhiên là đều là quân tinh nhuệ thân thủ bất phàm.

    Thiệu Tu Kiệt gật đầu: “Cậu thấy thế nào?”

    Tống Phong nở nụ cười: “Tôi không giống người bình thường, không quen ở một chỗ quá lâu.”

    Thiệu Tu Kiệt cũng không miễn cưỡng: “Vậy sau này nếu cậu đổi ý, nhớ tới tìm tôi.”

    Tống Phong đáp một tiếng, nhìn người đang đi tới từ đằng xa, chán nản thở dài: “Ông chủ, em họ của anh lại tới nữa kìa.”

    Thiệu Tu Kiệt liếc mắt nhìn: “Cậu thật sự không muốn để nó mát xa sao?”

    “Không, nếu là vị hôn thê của anh thì tôi còn suy nghĩ lại, cô ta thì dẹp đi, người đã xấu mà còn đần nữa chứ.”

    Mấy ngày nay lão gia tử và Thiệu Tu Kiệt đã làm ầm ĩ mấy lần, người trong Thiệu gia đều ngóng trông quý ngài luỵ tình sẽ làm lão gia tử tức chết, bởi vậy ai cũng ít nhiều châm dầu vào lửa, chuẩn bị phá hoại tình cảm của bọn họ, để ngài luỵ tình bùng nổ rồi bỏ trốn. Thừa dịp người nào đó còn chưa tới đây, Tống Phong chậm rãi nói: “Tôi muốn biết vì sao lão gia tử lại muốn anh kế thừa gia nghiệp.”

    Thiệu Tu Kiệt đáp: “Nếu có thể trông cậy vào bác hai và em họ của tôi, ông nội sẽ không tìm tôi, dù sao thì theo lẽ, ba mẹ tôi vẫn là do ông ta hại chết.”

    Tống Phong nhíu mày: “Anh hận ông ta?”

    “Không, ba mẹ có lựa chọn của bọn họ, tôi có lựa chọn của tôi, huống chi tôi là do ông nội nuôi lớn,” Thiệu Tu Kiệt ngẩng đầu nhìn người đã đi đến bên cạnh, sắc mặt không được tốt lắm, “Em lại tới đây làm gì?”

    “Tìm Tiểu Phong.” Người tới không khách khí ngồi xuống, kéo tay Tống Phong, thế nhưng lại bị người nào đó ngăn cản trước. Thiệu Tu Kiệt ôm Tống Phong vào lòng, cảnh cáo nhìn em họ mình: “Đừng sờ lung tung.”

    “Anh họ, anh không biết là anh quá tham lam rồi sao. Anh đã có một vị hôn thê xinh đẹp, bây giờ còn muốn nắm chặt Tiểu Phong không buông nữa à,” Cô nàng nói xong liền nhìn về phía Tống Phong, “Tiểu Phong, anh tin em đi, anh họ em không dám đối chọi với ông nội đâu, sớm muộn gì anh ấy cũng kết hôn thôi.”

    Tay Thiệu Tu Kiệt ôm Tống Phong dùng sức thêm một chút, Tống Phong im lặng một lát, sau đó cụp mắt xuống: “Vậy cũng không sao.”

    “Anh. . .”

    “Tôi yêu anh ấy, ” Tống Phong thấp giọng nói, “Vì thế tôi không quan tâm đến việc anh ấy có kết hôn hay không. . .”

    “Tiểu Phong,” Quý ngài luỵ tình nào đó vội vàng cắt ngang, “Anh sẽ nói rõ ràng với ông nội, em hãy tin anh.”

    Tống Phong khẽ ừ một tiếng, trong lòng sắp nổi điên. Hắn thật sự chịu hết nổi loại cái tiết mục vớ vẩn này rồi, theo thường lệ ngài luỵ tình sẽ cố gắng bảo vệ tình yêu trong sáng tốt đẹp của mình, thậm chí không ngại liều mạng với lão gia tử. Tống Phong đành phải nhận mệnh, đột nhiên đảo mắt, mở miệng xen ngang: “Đừng nói nữa, thân thể Thiệu tiên sinh không tốt, dù sao ông ấy cũng là ông nội anh, anh hãy bình tĩnh một chút.”

    Thiệu Tu Kiệt cứng đờ, cuối cùng miễn cưỡng câm miệng lại.

    Tống Phong thâm tình nhìn hắn, xổ hết mấy cách dùng để cua người đẹp: “Tu Kiệt, sau này anh không cần nói những lời như thế nữa, em yêu anh như vậy, dĩ nhiên sẽ mãi mãi tin anh,” Vẻ mặt của hắn y như thật, cặp mắt xinh đẹp tràn đầy nhu tình, trong lúc nhất thời Thiệu Tu Kiệt thậm chí còn tưởng rằng hắn nói thật, bên tai chỉ còn nghe tiếng hắn thì thào, “Em yêu anh như vậy, Tu Kiệt, em rất yêu anh.”

    Đến đây đi ngài luỵ tình, mau đáp lại tôi đi, ít nhất cũng phải có chút phản ứng thâm tình chứ, nếu anh muốn chơi vậy chơi tới bến luôn đi.

    Thiệu Tu Kiệt sờ sờ đầu của hắn, bình tĩnh nói: “Anh biết.”

    “. . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt không biết Tống Phong muốn làm gì, nhưng trực giác nói cho hắn người này chẳng có gì tốt lành, Thiệu Tu Kiệt vội vàng kéo Tống Phong đứng dậy: “Trà nguội rồi, chúng ta đi thôi.”

    Tống Phong đứng bất động, tiếp tục nhìn hắn: “Tu Kiệt, thật ra em có chuyện muốn thương lượng với anh đã lâu.”

    “Về phòng rồi nói.”

    “Không, nơi này không khí tốt, em muốn nói ở đây.”

    “Được rồi.” Thiệu Tu Kiệt gật đầu, hung hăng nhéo tay người nào đó, ngụ ý là cậu làm ơn đừng bày trò giùm tôi. Tống Phong mong chờ nhìn hắn: “Tu Kiệt, em nghĩ. . . Ngày nào đó anh hãy ở trên thượng em một lần, được không anh?”

    Trong lúc nhất thời Thiệu Tu Kiệt không biết nên phản ứng thế nào. . . Cô em họ thì bị doạ hết hồn, Tống Phong lại đột nhiên sà vào vào lòng người nào đó, nhìn bề ngoài giống như hắn bị người ta kéo qua, lỗ tai của hắn áp sát vào môi Thiệu Tu Kiệt, tiếp theo ngẩng đầu lên nói: “Thật sao, anh nói ở dưới rất tốt hả, vậy thôi được, em sẽ không ép anh.”

    Thiệu Tu Kiệt: “. . .”

    Em họ: “. . .”

    Tống Phong kéo hắn: “Đi thôi, Tu Kiệt, chúng ta về phòng nghỉ một lát.”

    Thiệu Tu Kiệt im lặng, trên tay hung hăng dùng sức, quả thật hận không thể bẻ gãy móng vuốt của người nào đó. Tâm tình Tống Phong rất tốt, vì vậy cứ mặc cho Thiệu Tu Kiệt nắm, nhưng hắn cũng không vui vẻ được bao lâu, chuyện này nhanh chóng truyền ra khắp biệt thự, đêm đó mọi người cùng quây quần một chỗ dùng cơm, ánh mắt bọn họ nhìn Thiệu Tu Kiệt đều vô cùng quỷ dị. Thiệu Tu Kiệt mất khẩu vị, đứng dậy bỏ đi còn kiếm cớ lôi hắn theo.

    “Đói à?”

    Tống Phong tội nghiệp lăn lộn trên giường: “Đói chứ sao.”

    “Đáng đời.”

    Tống Phong nằm trên giường lăn qua lăn lại.

    Vài lần Thiệu Tu Kiệt sắp ngủ đều bị Tống Phong chọc tỉnh, hắn đành phải bất đắc dĩ đứng dậy: “Chờ chút.” Hắn xuống lầu nấu hai tô mì, bưng lên ăn chung với Tống Phong. Tống Phong nhất thời cảm động đến rơi nước mắt: “Ông chủ, tôi sai rồi, anh thật sự là người tốt.”

    Thiệu Tu Kiệt đáp: “Lần sau cậu còn dám đùa kiểu đó thì biết tay tôi.”

    Tống Phong im lặng cúi đầu ăn mì, cố gắng làm giảm sự tồn tại của mình. Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn: “Mấy ngày nay khó chịu lắm à?”

    “Chứ sao nữa, anh không biết tôi khổ sở thế nào đâu. Sao anh không tìm diễn viên, ít ra bọn họ cũng diễn giỏi hơn tôi.”

    “Không, diễn viên không tốt bằng cậu.”

    Tống Phong rên rỉ, sau đó chuyên tâm ăn cơm, chuyên tâm diễn trò, ngày tiếp theo mới hiểu rõ được những lời này. Ông chủ và vị hôn thê tìm nhà thiết kế đặt nhẫn cưới, hôm nay hắn theo ông chủ đi lấy. Xe chạy tới ngã tư đường, ngay lúc đèn đỏ, một chiếc xe đột nhiên lao tới, lao thẳng về phía bọn họ, tuy rằng không nghiêm trọng nhưng cũng không khá khẩm là bao. Tống Phong đi xuống, nhìn hai chiếc xe đụng vào nhau, Thiệu Tu Kiệt đứng kế bên hắn: “Thế nào?”

    “Tôi cảm thấy. . .” Tống Phong nói chưa hết câu, đột nhiên liếc mắt nhìn một cái, vội vàng kéo Thiệu Tu Kiệt trốn sau tấm biển quảng cáo ven đường. Bên tai nghe “xoảng” một tiếng, cửa sổ thủy tinh bị bắn vỡ, ngay sau đó vang lên vài tiếng súng và tiếng người thét chói tai.

    Nơi này là khu vực đông đúc, bị tiếng súng doạ, ở ngã tư đường lập tức chật kín người. Trong tình huống tiến thoái lưỡng nan, xe cộ khắp nơi đều đâm vào nhau, Tiêu Minh Hiên khẽ nhíu mày: “Sao lại thế này?”

    “Có tiếng súng, cách nơi này không xa. Có lẽ cảnh sát sắp tới, nhưng trong vòng nửa tiếng chắc chưa tới kịp. Xe phía sau có vẻ muốn đi lắm rồi, để tôi thử xem có thể quay đầu xe lại hay không.”

    Tiêu Minh Hiên đáp một tiếng, xe từ từ đánh một đường cong, hắn nghiêng đầu, đưa mắt ra ngoài quét một vòng, đột nhiên ngồi thẳng dậy: “Đợi đã!”

    ***

    Chương 9

    Bị lừa

    Tiêu Minh Hiên ngồi im không nhúc nhích, lưng thẳng băng theo thói quen. Vừa rồi trong hỗn loạn, hình như hắn đã nhìn thấy người kia. Thật ra người trên đường ai ai cũng hoảng hốt, xe cộ nhét chung một chỗ, cửa sổ lại phản xạ ánh sáng chói mắt, có thể vừa rồi hắn chỉ nhìn thấy bóng hình của ai đó giống người nọ mà thôi, tất cả chỉ là ảo giác.

    Tài xế dừng xe lại theo lời Tiêu Minh Hiên, chiếc xe chiếm chỗ trên đường cái, lập tức rước lấy mấy tiếng chửi bới la ó.

    “Ông chủ?”

    Tiêu Minh Hiên hoàn hồn: “Không, không có gì, đi thôi.”

    Tài xế liếc hắn một cái, không nói thêm gì nữa, sau đó quay đầu xe lại. Phía trước hình như cũng bị chặn, xe xếp thành hàng thật dài, tiếng kêu chói tai càng lúc càng gần, mấy chiếc xe cảnh sát vọt ra từ khe hở, đúng lúc dừng ở trước mặt bọn họ.

    “Không qua được rồi,” Tài xế dừng xe lại, “Đợi thêm chút đi.”

    Tiêu Minh Hiên nhìn qua bên kia một chút, thế nhưng tầm mắt lại bị đống xe hơi cản trở, trừ phi mở cửa đi ra, nếu không sẽ chẳng nhìn thấy gì cả. Bây giờ hắn đang làm nhiệm vụ, tốt nhất không nên gây thêm phiền phức không cần thiết, vì thế hắn không nhúc nhích nữa, nhắm mắt dựa vào ghế, im lặng không nói gì.

    Có cảnh sát tham gia, những tên kia bớt làm càn hẳn, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn nghe vài ba tiếng súng, không biết đến từ hướng nào. Tiêu Minh Hiên nhớ lại hình ảnh vừa rồi, người kia kéo một người chạy nhanh vào quán cà phê bên cạnh, đạn bắn vào cửa sổ sát đất, lập tức xuất hiện một vết nứt.

    Hắn vẫn nhớ cái động tác chạy kia, nếu không phải cảm giác sai, bóng dáng vừa rồi chắc chắn là người đó.

    Tiêu Minh Hiên khẽ cau mày, không biết do vẫn còn cảm thấy áy náy hay thấy người quen gặp nguy hiểm nên lo lắng, trong lòng hắn cảm thấy hơi bất an. Mặc dù hắn không biết rõ nghề nghiệp của người đó, nhưng nếu lúc trước người đó được phái đến cứu hắn, có thể tính chất công việc của người đó đòi hỏi độ nguy hiểm cao, có khi nào là người đó thật không?

    Tiêu Minh Hiên ngồi suy tư một hồi, sau đó lấy điện thoại di động ra gửi tin nhắn cho Vương Nhất Trung.

    Lúc này Vương Nhất Trung đang uống trà, sau khi nhận được tin nhắn thì lập tức phun ra. Ông ta vội vàng rút giấy lau nước trên màn hình, quyết định gọi điện thoại cho vị tổ tông kia, kết quả cả buổi trời cũng không thấy ai bắt máy. Nghĩ đến khả năng “bị đuổi giết” trong tin nhắn, Vương Nhất Trung cứng đờ, lập tức gọi điện thoại cho Vệ Tiểu Nghiễn hỏi thăm hành trình của Tống Phong.

    “Cậu ta đang ở Malaysia?”

    “Ừ, làm nhiệm vụ.”

    “Tôi biết rồi.” Vương Nhất Trung cúp điện thoại, hồi âm cho Tiêu Minh Hiên: cho tôi hỏi một chút, bên kia thế nào rồi?

    Vương Nhất Trung ngồi chờ, rất nhanh đã nhận được tin hồi âm. Nhìn thấy dòng chữ “cảnh sát đã tham gia, tiếng súng cũng ngừng rồi”, ông ta mới thở phào nhẹ nhõm. Với bản lĩnh của Tống Phong, cậu ta sẽ không gặp chuyện không may đâu. Vương Nhất Trung trầm ngâm một lát, Phù Sơn Minh vô cùng nổi tiếng trong giới xã hội đen ở Malaysia, bây giờ Tống Phong lại là vệ sĩ của thiếu chủ xã hội đen, điều này có giúp được gì cho nhiệm vụ kia không nhỉ?

    Ông ta lắc đầu, nhanh chóng dẹp bỏ suy nghĩ này. Trong tình huống không rõ ràng bây giờ, chắc vẫn chưa thể làm được gì, chuyện này cần được bàn bạc kĩ lại. Trước mắt cần trấn an Tiêu Minh Hiên gấp, dù sao người này mới là điểm mấu chốt của nhiệm vụ, không thể để hắn phân tâm.

    Vương Nhất Trung dối lòng nhắn lại: Không phải là người đó đâu.

    Tiêu Minh Hiên nhìn tin nhắn, lại kéo kéo lên mấy tin nhắn trước. Tin nhắn đáng chú ý nhất chính là “bên kia thế nào rồi”, cái này là Vương Nhất Trung thuận miệng hỏi hay là có mục đích khác? Tiêu Minh Hiên dỏng tai lên nghe thử, phát hiện tiếng súng đã ngừng hẳn, nếu thật sự là người đó, có lẽ cậu ta cũng sẽ không xảy ra chuyện. Bất kể tin nhắn này là thật hay giả, Tiêu Minh Hiên cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Tống Phong kéo Thiệu Tu Kiệt tránh khỏi ba viên đạn, chạy vào một quán cà phê hai tầng. Người trong quán đã chạy lên lầu hai, lầu một không còn người nào nữa. Hắn kéo ông chủ đi về phía cửa sau, thuận miệng hỏi: “Ba ngày nữa mới là tiệc đính hôn, chưa gì bọn họ đã đợi không kịp rồi sao? Thật ra tôi rất tò mò, tại sao bọn họ không giải quyết lão gia tử trước rồi mới giết anh, chuyện này quá đơn giản mà, đúng không?”

    “Ông nội tôi có ảnh hưởng quá lớn, bọn họ không dám làm thế, bọn họ chưa đủ quyết đoán.”

    “Vì vậy bây giờ bọn họ quyết định xử lí anh trước, chỉ cần anh chết, quyền thừa kế sẽ thuộc về cả nhà bọn họ.”

    “Sai, ông nội tôi rất cố chấp, nếu bọn họ giết tôi dưới mí mắt ông nội, rất có thể ông nội sẽ tức giận quyên hết gia sản, như vậy bọn họ sẽ chẳng còn gì nữa, bọn họ không dám làm liều thế đâu,” Thiệu Tu Kiệt đi qua một khúc quanh, kéo cái ghế ngồi xuống, trông cực kì bình tĩnh, “Lối thoát duy nhất của bọn họ chính là mong chờ quan hệ giữa tôi và ông nội tan rã.”

    “. . . . . .” Tống Phong hít một hơi.

    Thiệu Tu Kiệt nhìn hắn: “Cậu thông minh như vậy, chắc cậu đã nghĩ ra rồi.”

    Tống Phong cảm thấy tức giận: “Vì vậy mục tiêu của bọn họ là tôi? Nếu tôi gặp chuyện không may, anh sẽ cho rằng đó là do ông nội anh làm, đúng không?”

    “Không sai, còn gì nữa không?”

    “Còn nữa, nếu bọn họ không thể giết được tôi, sau khi lão gia tử tra ra thủ phạm, anh sẽ vì báo thù cho tôi mà tiếp nhận quyền quản lí Thiệu gia. Người yêu của anh đã chết, kết hôn với ai cũng không còn quan trọng, dĩ nhiên anh sẽ đồng ý đính hôn, như vậy anh lại có thêm chỗ dựa là Liễu gia, cái bọn họ có được không đủ bù cho cái mất,” Tống Phong buồn hiu ngồi xuống, “Mà nếu tôi còn sống thì. . . . . .”

    “Nếu cậu sống sót qua khỏi chuyện lần này, tôi sẽ lập tức mang cậu cao chạy xa bay, “Thiệu Tu Kiệt bình tĩnh trả lời, “Đổi sang góc độ khác, chỉ cần cậu còn sống, tôi sẽ không đồng ý đính hôn, nhưng nếu như cuối cùng tôi cũng thỏa hiệp. . . . .”

    “Tôi sẽ trở thành con tin,” Tống Phong rên rỉ gục xuống bàn, “Cho dù anh nhận quyền tiếp quản Thiệu gia cũng không sao, giang sơn và người yêu anh sẽ chọn cái nào? Ngài luỵ tình?”

    “Dĩ nhiên là người yêu.”

    “Ồ, thế nên nhiệm vụ của tôi còn bao gồm cả việc lôi bọn họ ra để anh tung lưới bắt gọn, ông nội anh có biết chuyện này không?”

    “Ông nội chịu cho tôi thừa kế gia nghiệp cũng vì một nguyên nhân khác. Nếu bọn họ thừa kế, chắc chắn bọn họ sẽ đuổi tận giết tuyệt tôi, nhưng nếu tôi thừa kế. . . . . . Tôi đã cam đoan với ông nội sẽ đối xử tử tế với bọn họ.”

    “Ít nhất trong lúc ông nội anh còn sống, đúng không?”

    Thiệu Tu Kiệt sờ đầu của hắn: “Số tiền kia xài rất đáng giá.”

    Tống Phong nổi giận: “Tôi muốn được tăng lương!”

    “Có thể thương lượng,” Thiệu Tu Kiệt nắm tay hắn, “Đứng lên đi, tiếng súng ngừng rồi, chắc bọn họ cũng sắp vào.”

    Tống Phong nhếch miệng: “Đúng rồi, tôi phải bị thương chứ, người mà kẻ ám sát muốn giết là tôi mà.”

    Thiệu Tu Kiệt nhắc nhở: “Cậu không cần phải bị thương thật, hiểu ý của tôi không?”

    Tống Phong muốn nói “hiểu”, nhưng lúc này chỉ nghe cửa ngoài truyền đến vài tiếng động. Hắn áp sát vào vách tường, tiện tay cầm lấy cái đĩa trên bàn, dùng mặt đồ sứ bóng loáng để xem hình ảnh phản xạ, quan sát nhóm người kia, thấy có hai người đang cầm dao, hắn liền xác định đó là kẻ ám sát.

    Nơi này là góc chết, cũng không có người nào, không cần lo lắng có người chứng kiến, hắn sẽ có thể rảnh tay rảnh chân làm việc. Đối với những người sống lâu dài trên lưỡi đao như hắn, mỗi lần ra tay sẽ trực tiếp lấy mạng, hoàn toàn không có động tác nào dư thừa. May là Thiệu Tu Kiệt hiểu rõ thân thủ của hắn, trong lòng thầm cảm thán một tiếng, mặc dù bình thường người này rất ngu ngốc, nhưng một khi nghiêm túc ra tay, quả thật còn đẹp hơn cả báo săn.

    Tống Phong đâm vào ngực một tên trong số đó, để máu tươi chảy ra nhuộm đỏ thân thể của mình, tiếp theo ném tên đó qua một bên: “Mặt tôi nhìn trắng không?”

    “Không trắng,” Thiệu Tu Kiệt lấy ra một lọ đồ trong túi xách, “Lấy một ít phấn trắng của Tiểu Song bôi đi.”

    “. . . . . .” Tống Phong hỏi, “Anh chuẩn bị hồi nào vậy?”

    “Hai ngày trước đã mang theo rồi.”

    “. . . . . .”

    Hiện trường đã hoàn toàn được khống chế, cảnh sát ra lệnh cho xe trên phố nhường đường cho xe cứu thương lái vào để đưa người bị thương lên xe. Xe của Tiêu Minh Hiên nằm trong số đó, tài xế nhìn kính chiếu hậu, thấy khoảng trống phía sau thì tranh thủ lùi xe về một chút, ai ngờ xe cảnh sát nhanh chóng chạy tới vị trí của hắn, muốn xe hắn nhường đường.

    Xe cứu thương chậm rãi lái vào, nhân viên y tế xuống xe bắt đầu làm việc.

    Tiêu Minh Hiên vẫn cảm thấy không yên lòng, hắn nghiêng đầu nhìn nhân viên y tế đi tới đi lui ngoài cửa sổ, sau đó nghe được một tiếng hét thảm thiết: “Tiểu Phong, em cố gắng lên, đừng rời xa anh!”

    Tiêu Minh Hiên quay đầu lại, nhìn thấy một nhóm người đang đẩy băng ca tới đây, có một người đàn ông đi theo bên cạnh, trên ngực người đàn ông đó dính đầy máu. Bọn họ đi ngang qua chỗ hắn, chuẩn bị chạy về phía xe cứu thương đằng trước. Tiêu Minh Hiên có thể thấy rõ mặt người nằm trên băng ca, người nọ nhắm chặt hai mắt, nửa người trên bị máu nhuộm đỏ, mặt trắng không còn giọt máu.

    Cả người Tiêu Minh Hiên chấn động, người trên đó. . . . . Không phải là Tống Phong sao?

    Hắn vẫn nghi ngờ người ban nãy là Tống Phong, không ngờ lúc thật sự đối mặt, lòng hắn lại rung động như thế, càng không ngờ sẽ chứng thật điều đó dưới tình huống này! Trái tim gần như ngừng đập, Tiêu Minh Hiên vội vàng mở cửa xuống xe, tốc độ nhanh đến mức tài xế trên xe cũng không phản ứng kịp.

    “Tống Phong!” Tiêu Minh Hiên nhảy lên xe cứu thương, nhìn người dính đầy máu nằm trên băng ca mà giật cả mình, giọng nói run rẩy, “Cậu ta bị sao thế này?”

    Thiệu Tu Kiệt ngẩn ra: “Anh là ai?”

    “Tôi là bạn cậu ta,” Tiêu Minh Hiên giải thích đơn giản, quay đầu nhìn thuộc hạ đã đuổi tới, thấp giọng ra lệnh, “Bảo tài xế chạy theo sau, tôi muốn đến bệnh viện xem một chút.”

    Tên thuộc hạ kia khẽ nhướng mày, do có người ngoài ở đây nên khó mà nói gì, vì vậy đành phải quay trở về.

    Thiệu Tu Kiệt quét mắt một vòng, trong lòng hơi trầm xuống. Người này có vẻ xuất thân từ quân đội, tay hắn nắm chặt móng vuốt của người nào đó, chuyện này là thế nào đây?

    Tống Phong nổi điên trong lòng, sao tôi biết được?!

    “Anh ơi, xin lùi về phía sau một chút,” Y tá nhắc nhở Thiệu Tu Kiệt buông tay để mình có thể xử lí vết thương, sau khi mở áo của Tống Phong thì ngạc nhiên hỏi, “Không có bị thương à?”

    Tiêu Minh Hiên ngẩn ra, Thiệu Tu Kiệt ấp úng nói: “Tôi cũng không rõ lắm, lúc đó loạn quá, hình như cậu ấy bị đập trúng đầu.”

    “Ồ, vậy lát về làm kiểm tra cụ thể.”

    Thiệu Tu Kiệt ừ một tiếng, không nói thêm gì nữa. Tiêu Minh Hiên thì không biết nên nói gì, tất cả mọi người đều im lặng. Một lát sau liền tới bệnh viện, Thiệu Tu Kiệt chọn phòng bệnh cao cấp, sau đó gọi bác sĩ kiểm tra cho Tống Phong.

    “Cậu ta không có gì đáng ngại, chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày là được.”

    Thiệu Tu Kiệt thở phào nhẹ nhõm: “Vậy thì tốt.” Hắn đưa bác sĩ ra ngoài, sau đó xoay người lại, ý bảo Tiêu Minh Hiên cùng theo mình vào phòng. Hắn không rõ thân phận của người này, vì vậy không có mở miệng nói chuyện.

    Tống Phong hiểu ý của Thiệu Tu Kiệt, cẩn thận mở mắt ra một chút, sau đó lập tức trợn lớn hai mắt, vô cùng kinh ngạc: “Tại sao lại là anh?!”

    Tiêu Minh Hiên: “. . . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt: “Chuyện gì đã xảy ra, có ai có thể giải thích cho tôi một chút được không? Tiểu Phong?”

    Tống Phong nhếch miệng: “Chuyện này kể ra dài dòng lắm, chúng tôi là. . . . . .” Hắn còn chưa nói hết câu, bên ngoài đột nhiên truyền đến một tiếng rống sợ hãi: “Tiểu Phong!” Ngay sau đó cửa phòng bị tông cái rầm, em họ của người nào đó khóc lóc thảm thiết, “Tiểu Phong ơi!”

    Tống Phong: “. . . . . .”

    Thiệu Tu Kiệt quay đầu lại, người nên tới cũng đã tới. Hắn hít vào một hơi, khôi phục trạng thái, bắt đầu diễn trò, giả bộ nổi giận đùng đùng muốn đi tìm lão gia tử tính sổ, Tống Phong yếu ớt nằm trên giường nói: “Tu Kiệt, anh bình tĩnh một chút. . . . . . Đừng, đừng, đừng rời xa em. . . . . .”

    “Em yên tâm đi Tiểu Phong, anh sẽ mãi mãi ở bên cạnh em.”

    “. . . . . . Ừ.”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên lập tức cảm thấy mình bị lừa.

    ***

    Chương 10

    Tiết tháo

    (tri tiết, người biết tự cư xử cho hợp lễ nghĩa gọi là người có tiết tháo)

    Phòng bệnh vô cùng hỗn loạn, Tiêu Minh Hiên đứng đờ ra trong chốc lát, sau đó xoay người đi ra ngoài, cảm thấy lần bại lộ này thật oan uổng. Bây giờ hắn đang làm nhiệm vụ, mặc dù không cần vội vã tới cửa tìm Phù Sơn Minh, nhưng những người này vừa nhìn là biết xuất thân từ gia tộc lớn, hắn không muốn kiếm thêm chuyện thị phi, vì vậy nên rời đi càng sớm càng tốt.

    Về phần người kia. . . . . . Nếu cậu ta không sao, vậy muốn làm gì thì làm đi!

    Tài xế đã đến, đang ở dưới lầu chờ hắn. Tiêu Minh Hiên mở cửa lên xe, ngồi phía sau hai người, một người là tổ trưởng tổ lính đặc chủng hành động, người còn lại là đặc công Vu Bách, hai người kia nhìn thấy hắn cũng không mở miệng nói gì.

    Tiêu Minh Hiên biết mình có hơi kích động, hắn là người chủ chốt của nhiệm vụ lần này, mỗi tiếng nói mỗi cử động đều liên quan đến tính mạng của toàn đội, vì vậy phải làm việc thật cẩn thận. Hắn cũng biết thế chứ, nhưng dưới tình huống vừa rồi căn bản không có thời gian suy nghĩ, Tiêu Minh Hiên cảm thấy nếu như có thể quay lại lần nữa, hắn vẫn sẽ nghĩa vô phản cố* xông ra.
    *làm việc nghĩa không chùn bước

    “Là một người bạn của tôi,” Tiêu Minh Hiên chủ động giải thích, “Hết chuyện rồi, chúng ta đi thôi.”

    “Khoan đã,” Vu Bách loay hoay trước máy tính, sau đó nói, “Có rồi, lần này chó ngáp phải ruồi cũng vớ được cơ hội tốt,” Vu Bách đẩy máy tính qua, “Người kia là thiếu chủ của Thiệu gia, ba ngày sau sẽ đính hôn với thiên kim tiểu thư của Liễu gia. Địa vị hai nhà cũng không thấp, hai người nói xem Phù Sơn Minh có đến tham dự hay không?”

    Tiêu Minh Hiên nhanh chóng nhìn tài liệu: “Ý của anh là dùng quan hệ nhờ vả bọn họ?”

    Vu Bách gật đầu: “Nếu Phù Sơn Minh đã cùng một tuyến với tên kia, lúc này bất kể ai tới tìm hắn cũng sẽ khiến hắn nghi ngờ, vì vậy chúng ta nên đổi phương hướng khác, ví dụ như cậu tới Malaysia là vì tham gia tiệc đính hôn của bạn bè, sau đó tình cờ gặp Phù Sơn Minh, tiếp theo mượn cơ hội hỏi chuyện ma túy, như vậy có thể xuôi theo chiều gió, giảm bớt sự nghi ngờ của Phù Sơn Minh. Còn nữa, nếu sau này Phù Sơn Minh muốn gây bất lợi cho cậu, xét thấy cậu có quan hệ với hai nhà này, hắn ít nhiều cũng sẽ cố kị, cậu cảm thấy thế nào?”

    Tiêu Minh Hiên suy nghĩ một chút, làm vậy đúng là khả thi hơn việc tự mình tới cửa tìm tên bệnh thần kinh, nhưng mà. . . . . .

    Vu Bách thấy hắn do dự, tiếp tục nói: “Bạn của cậu có quan hệ không tầm thường với vị thiếu chủ này, lấy tấm thiệp mời cũng không khó đâu.”

    Chuyện này quả thật không khó, Tiêu Minh Hiên liếc Vu Bách một cái, hệ thống tình báo của quốc gia rất phức tạp, có thể người này vẫn chưa biết Tống Phong là người bên mình. Chuyện này cần phải hỏi ý của Vương Nhất Trung trước, lỡ như sơ ý làm hỏng nhiệm vụ của Tống Phong thì phiền phức.

    “Tôi đi gọi điện thoại một chút.” Tiêu Minh Hiên mở cửa xuống xe, tìm được chỗ không người, lấy điện thoại ra bấm một dãy số, tóm tắt lại mọi chuyện một cách đơn giản: “Ông thấy thế nào?”

    Vương Nhất Trung nghe giọng nói bình thản của hắn, biết hắn không có để ý chuyện mình lừa gạt hắn ban nãy, ông ta suy nghĩ một lát: “Cũng được, cậu nói chuyện với cậu ta một chút đi, cứ bảo là ý của tôi.”

    Tiêu Minh Hiên đáp một tiếng, sau đó không yên lòng hỏi: “Không ảnh hưởng tới nhiệm vụ của cậu ta chứ?”

    “Không đâu,” Vương Nhất Trung chần chừ, sau đó nói, “Tôi cảm thấy lấy một tấm thiệp mời không phải là việc khó với cậu ta, về phần những việc khác. . . . . . Cậu ta là vệ sĩ của thiếu chủ xã hội đen, các cậu chỉ cần đừng xen vào công việc của cậu ta là được rồi.”

    Tiêu Minh Hiên cúp điện thoại, trở lại trên xe: “Cứ làm thế đi.”

    Vu Bách: “Vậy cậu đi xem người kia đi, chúng tôi ở đây chờ cậu.”

    “Chờ người của Thiệu gia đi trước rồi tính sau.” Tiêu Minh Hiên nói, bọn họ chỉ cần thiệp mời, không cần dây vào ân oán gia tộc của người khác. Sau khi nghe Tiêu Minh Hiên nói, Vu Bách gật đầu đồng tình. Tiêu Minh Hiên không phải chờ lâu, mấy người kia rời đi rất nhanh, hắn mua một giỏ trái cây ở dưới lầu, xách theo lên trên thăm Tống Phong.

    “Ồ, thì ra là anh.” Thiệu Tu Kiệt đưa hắn vào cửa, khí thế trên người người này không hề thấp, vừa nhìn là biết không phải người bình thường. Mặc dù vừa rồi người này không có mở miệng nhưng cũng đủ khiến những người trong Thiệu gia nghi ngờ. Bất quá nếu có thể dời đi lực chú ý của bọn họ, Thiệu Tu Kiệt cũng vui vẻ đứng nhìn, hắn đưa tay ra: “Thiệu Tu Kiệt.”

    Tiêu Minh Hiên cười bắt tay hắn: “Tiêu Thành.”

    Thiệu Tu Kiệt ngẩn ra: “Hoá ra là ông chủ Tiêu, hân hạnh được biết anh.” Trước đó có xảy ra một vụ tập kích lớn liên quan đến nhiều liên minh quốc tế, tướng quân và mấy tên trùm buôn thuốc phiện nổi tiếng ở Đông Nam Á bị bắt gần hết, chỉ có hai người trốn ra được, một người là Phù Sơn Minh, người còn lại chính là Tiêu Thành.

    Tiêu Minh Hiên khách sáo vài câu với hắn, sau đó đi vào phòng ngủ. Tống Phong bị đám người kia làm phiền mãi, vì vậy dứt khoát nhắm mắt giả bộ bất tỉnh, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại.

    “Dậy đi,” Thiệu Tu Kiệt nói, “Bạn cậu tới kìa.”

    Tống Phong vừa than thở nhìn Tiêu Minh Hiên, vừa liếc mắt nhìn Thiệu Tu Kiệt.

    Thiệu Tu Kiệt biết Tống Phong muốn nói chuyện riêng với người này, dù sao hai mạng người ở quán cà phê vẫn còn chờ hắn xử lí, ngoài ra hắn còn phải về nhà giả bộ cãi lộn với lão gia tử, vì vậy nói: “Hai người nói chuyện đi, tôi còn có việc.”

    Tống Phong giương mắt nhìn Thiệu Tu Kiệt đi ra ngoài, sau đó đứng dậy bước xuống giường, thấy người nào đó muốn tới dìu mình, hắn vội vàng né qua: “Không cần đâu, tôi không sao.”

    Tiêu Minh Hiên nhớ tới lúc ở Myanmar, Tống Phong cũng không chịu để mình dìu, hắn than thở: “Đừng bướng nữa, mặt cậu trắng bệch luôn rồi kìa, cậu có đứng vững được không?”

    “Tại tôi bôi phấn trắng hơi nhiều ấy mà.”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên phát hiện mình liên tục bị lừa, ngay cả tình cảm cũng bị lừa gạt một cách vô tình.

    Tống Phong liếc mắt nhìn giỏ đựng trái cây, cầm quả táo vào phòng tắm, thuận tiện rửa mặt luôn: “Tôi còn tưởng anh sẽ không trở lại nữa chứ, có phải có việc cần tôi hỗ trợ không?”

    Tiêu Minh Hiên nói chuyện rất bình thường, nhưng Tống Phong vẫn giữ thái độ đề phòng như vậy, Tiêu Minh Hiên biết có thể Tống Phong đã đoán được thân phận của mình, chỉ là không muốn nói ra mà thôi. Hắn tựa vào cửa phòng tắm: “Quan hệ của cậu và vị thiếu chủ kia là gì?”

    “Thì là vậy thôi, anh ta bỏ tiền thuê tôi làm vệ sĩ, sau khi anh ta lên nắm quyền, nhiệm vụ của tôi sẽ hoàn tất, tôi lấy tiền xong rồi đi.”

    Tiêu Minh Hiên kinh ngạc: “Rốt cuộc cậu đang làm gì?”

    “Nghe qua PMC chưa?”

    PMC —— Private Military Contractor, công ty quân sự tư nhân, chuyên cung cấp nhân lực và chuyên môn trong lĩnh vực quân sự, có lúc bọn họ bị gọi hoặc bị nhận định là lính đánh thuê. Tiêu Minh Hiên ngẩn ra: “Cậu thật sự là lính đánh thuê?”

    Tống Phong lau mặt: “Ừ, thỉnh thoảng có vài việc quan trọng cấp trên mới liên lạc với tôi, phần lớn thời gian tôi đều làm lính đánh thuê.”

    Tiêu Minh Hiên rốt cuộc hiểu tại sao vừa rồi giọng nói của Vương Nhất Trung lại có chút không chắc chắn như vậy.

    Tống Phong trở lại phòng, ngồi trên giường cắn táo: “Quay lại việc chính đi, anh tìm tôi làm gì?

    “Tiệc đính hôn ba ngày sau, Thiệu gia có mời Phù Sơn Minh không?”

    “Ồ ——” Tống Phong kéo dài ngữ điệu, “Lằng nhằng nãy giờ thì ra là vì người yêu nhỏ của anh. Anh hỏi cái này làm gì, là đàn ông thì cứ trực tiếp tìm tới cửa, nếu hắn không nghe lời thì cứ lôi hắn lên giường rồi thượng hắn là xong ngay ấy mà.”

    “. . . . . .”

    Vẻ mặt Tống Phong rất vô tội: “Bộ tôi nói sai sao?”

    “. . . . . . Cậu nhắc tôi mới nhớ,” Tiêu Minh Hiên nhìn hắn, “Chúng ta nói chuyện về bản báo cáo trước đi.”

    “Cái gì?”

    Tiêu Minh Hiên nhớ lại: “Cái này có liên quan đến phần báo cáo thưa sếp, thiếu niên thuần khiết đáng thương trong sáng tôi đây, người vừa thiện lương vừa nhiệt tình vừa một lòng hướng về phía trước đã bị cầm thú mất lí trí tàn nhẫn phá hoại.”

    Quả táo rớt cái “bẹp” xuống mặt thảm, Tống Phong run rẩy lùi về phía sau, tức giận nói: “Sao ông ta có thể đưa báo cáo của tôi cho anh xem chứ?!”

    “Vì để xác minh một chuyện.”

    “Chuyện gì?!”

    “Quan hệ của tôi và Phù Sơn Minh.”

    “Hai người không phải là người yêu sao?”

    Tiêu Minh Hiên mỉm cười đứng lên: “Thế nên Tống nhị thiếu à, nhờ cậu ban tặng, tôi đã bị phái đến nơi này.”

    “. . . . . .” Tống Phong bị nụ cười của hắn doạ sợ, tiếp tục lùi về phía sau, “Nói rõ ràng đi.”

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy hài lòng khi rốt cuộc chủ đề cũng quay về quỹ đạo: “Có một nhân viên tình báo phản bội tổ chức, bây giờ tên đó đã chạy trốn tới đây, rất có thể tên đó có liên hệ với Phù Sơn Minh. Ngoại trừ buôn lậu thuốc phiện, Phù Sơn Minh còn có công việc khác, ngoài ra còn có một mạng lưới tin tức rất đáng tin cậy, có thể tên đó đã thông qua Phù Sơn Minh bán tư liệu trong tay đến nơi khác, hoặc là có thoả thuận gì đó với Phù Sơn Minh. Cấp trên đã dặn phải bắt giết tên đó, nếu có thể thì giết luôn cả Phù Sơn Minh.”

    Tống Phong cau mày: “Thế lực của Phù Sơn Minh rất lớn, các người giết hắn ở đây mà muốn sống sót trở về sao?”

    “Tôi nói có thể thôi.”

    Tống Phong gật đầu, đổi đề tài: “Địa vị của Thiệu gia và Liễu gia không thấp, bữa tiệc đính hôn lần này lão gia tử lại cố ý làm lớn, đã mời luôn cả Phù Sơn Minh. Hơn 50% hắn sẽ có mặt, anh tìm tôi là muốn một tấm thiệp mời phải không?”

    “Ừ.”

    “Chuyện này dễ thôi, anh kết thân với ông chủ của tôi thì ổng sẽ cho anh, nếu không được thì tôi giúp anh lấy.”

    Tiêu Minh Hiên gật đầu.

    Tống Phong nháy mắt: “Còn chuyện gì nữa không?”

    Tiêu Minh Hiên chần chừ trong chốc lát, suy nghĩ một chút, phát hiện thật sự không có gì có thể nói, vì thế lắc đầu.

    “Trùng hợp quá, tôi cũng không có gì để nói.”

    Hai người nhìn nhau, Tiêu Minh Hiên đứng dậy: “Tôi đi đây.”

    Tống Phong nhảy xuống giường tiễn hắn, giọng nói rất sung sướng: “Trời, sao đi sớm vậy, ngồi thêm chút nữa đi.”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên quay đầu nhìn hắn.

    Tống Phong vội vàng nói, “Được rồi, tôi biết anh bề bộn nhiều việc, tôi không níu kéo anh nữa.”

    Tiêu Minh Hiên cảm thấy dở khóc dở cười, chỉ còn biết thở dài. Cả hai đều là người trưởng thành, chuyện kia sớm muộn cũng sẽ phai nhạt theo thời gian, sau này gặp mặt cũng sẽ không cảm thấy lúng túng nữa. Nhưng bây giờ chuyện kia mới qua chưa bao lâu, hắn cũng không ngờ sẽ gặp lại người này sớm như thế, vì vậy trong khoảng thời gian này, Tống Phong là một sự tồn tại đặc biệt đối với hắn.

    Tống Phong nhìn ánh mắt của Tiêu Minh Hiên, khóe miệng nhếch lên: “Nếu anh định trả tôi cái bao cao su kia thì tôi sẽ nhận, nếu là cái khác thì không cần nói.”

    “. . . . . .” Tiêu Minh Hiên cảm thấy mình có thể xuôi theo chủ đề này, “Hiệu gì? Tôi mua trả cậu một hộp.”

    “Tôi quên rồi,” Tống Phong suy nghĩ một chút, “Tôi thích mua nhiều loại nhãn hiệu, sau đó ném chung vào ngăn kéo, lúc cần dùng sẽ lấy đại một cái.”

    “. . . . . .”

    “Thôi anh cứ mua đại đi.”

    Tiêu Minh Hiên liếc Tống Phong một cái, sau đó xoay người đi ra ngoài.

    Ba ngày sau chính là tiệc đính hôn, kể từ đó, ngày nào Tiêu Minh Hiên cũng đến thăm Tống Phong, dần dần cũng quen biết với Thiệu Tu Kiệt, còn Thiệu Tu Kiệt qua đoạn đối thoại của Tiêu Minh Hiên và Tống Phong đã biết được một chuyện, Tiêu Thành và Phù Sơn Minh là một đôi, trong quá trình yêu nhau đã xuất hiện người thứ ba, Phù Sơn Minh đau khổ bỏ đi, Tiêu Thành muốn lấy lại tình cảm của Phù Sơn Minh nhưng lại không dám trực tiếp tìm tới cửa.

    “Có thể mời ông chủ Tiêu tham gia tiệc đính hôn của tôi không?”

    Tiêu Minh Hiên cười: “Chắc chắn rồi.”

    Hai người đang tản bộ trong vườn hoa của bệnh viện, nguyên nhân là do Tống Phong không muốn nằm trong phòng bệnh nữa. Tiêu Minh Hiên nhìn ra đằng xa, Tống Phong đang nói chuyện với một cô y tá nhỏ nhắn xinh xắn, cặp mắt xinh đẹp của hắn trông rất phong lưu.

    Thiệu Tu Kiệt thấy Tiêu Minh Hiên nhìn Tống Phong, cảm thấy hơi ngạc nhiên: “Mạo muội hỏi một câu, quan hệ của anh và Tiểu Phong là quan hệ thế nào?”

    Tiêu Minh Hiên than thở: “Chuyện này nói ra thật xấu hổ, thật ra cậu ta từng là tiểu tam của tôi.”
    *tiểu tam: người xen vào tình cảm của hai người khác.

    Thiệu Tu Kiệt im lặng tiêu hóa câu nói này: “Thì ra cậu ta cũng có hứng thú với đàn ông, tôi có thể bảo em họ tôi tới mát xa cho cậu ta, tay nghề của em họ tôi chắc chắn tốt hơn tôi.”

    Tiêu Minh Hiên nhớ tới bộ dáng khóc thảm thiết của người nào đó, cả người cứng đờ: “Anh có mấy người em họ?”

    “Một.”

    Loại đàn bà như vậy mà Tống Phong cũng muốn? Tiêu Minh Hiên im lặng, hai người nhìn nhau, sau đó lúng túng quay đầu đi.

    Tống Phong đang tán tỉnh cô y tá, cô y tá này đang chăm sóc một đứa bé. Để lấy lòng cô nàng, hắn ôm đứa bé, cười híp mắt hôn mặt nó, lúc này đột nhiên phát hiện có hai cặp mắt đang nhìn mình chằm chằm, vì vậy không nhịn được quay đầu lại.

    Hai người kia đều đang nhìn hắn, trong mắt viết rõ mấy chữ: Nam nữ ăn sạch, già trẻ không tha, không có tiết tháo không có giới hạn.

    “. . . . . .” Tống Phong run rẩy đặt đứa bé trong ngực xuống.

    Thuộc truyện: Đặc chủng dong binh