Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 199: Giải quyết

    Đại Địa Chủ – Chương 199: Giải quyết

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Mười ngày sau, tiệm vải Dệt Tâm ở Quân Tử Thành khai trương.

    Tiếng pháo vang lên, rất nhiều chủ cửa hàng ở hai bên đường phố đều phát ngốc, hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì. Khi họ nhìn thấy tấm bảng hiệu của cửa hàng mới khai trương viết bốn chữ to ‘tiệm vải Dệt Tâm’, sôi nổi cho rằng mình nhìn lầm rồi.

    Chỉ cần là bố thương thì không ai không biết đến vải bông ở Xương Châu cùng Hồng Châu, đặc biệt là thương nhân bán vải bố, họ đều rất khẩn trương, sợ công việc làm ăn sẽ chịu ảnh hưởng, cho nên khi thương hội vừa ra quyết định, họ lập tức kiên quyết quán triệt chấp hành.

    Hơn nửa tháng vừa rồi, có rất nhiều gương mặt lạ đến Nam tập khu xem cửa hàng, nhưng không ngoại lệ đều bị cự tuyệt. Nguyên tưởng rằng cách này có tác dụng, bởi vì hơn nửa tháng qua vẫn luôn gió êm sóng lặng, có thương nhân thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Kết quả, tiếng pháo vẫn vang lên.

    “Đây, đây là chuyện gì vậy a?” Một người trung niên trừng lớn đôi mắt nhìn tiệm vải Dệt Tâm đối diện bao phủ trong khói pháo, bảng hiệu như ẩn như hiện, trong lòng không ngừng cầu nguyện hắn nhìn lầm rồi.

    Nam tử đứng cạnh hắn đột nhiên nghĩ đến cái gì, bật thốt: “Ta nhớ rõ cửa hàng này trước kia là xưởng của Trịnh gia. Trịnh Quân Kỳ lại dám làm trái quyết định thương hội, tự mình bán xưởng cho tiệm vải Dệt Tâm?”

    Nghe thế, mọi người xung quanh ngây ngẩn, rồi dần dần nhớ tới chuyện này, bởi vì nhà xưởng này của Trịnh gia đã lâu không hoạt động, ấn tượng không sâu.

    “Trịnh Quân Kỳ không đem thương hội để vào mắt. Chuyện này tuyệt không thể cho qua.” Một nam nhân tức giận nói, đôi mắt cơ hồ sắp phun hỏa.

    “Không sai, không thể buông tha nàng.”

    Người chung quanh lập tức phụ họa, sôi nổi giận chó đánh mèo, trút hết tuyệt vọng lên Trịnh Quân Kỳ. Mọi người thương lượng một chút rồi quyết định đi tìm Trác lão, để Trác lão định đoạt.

    Khi họ rời đi không bao lâu, tiệm vải Vô Vi vô thanh vô tức bán ra một loại vải dệt mới, chính là vải bông đang lưu truyền đến ồn ào huyên náo.

    Chuyện ở Nam tập khu nhanh chóng truyền tới tai Trác lão. Đối mặt với một đám bố thương, ông biểu hiện thật sự bình tĩnh. Mọi người mồm năm miệng mười, ông cũng không cắm một câu, chờ họ tự an tĩnh lại, hy vọng ông có thể làm gì đó.

    “Cha, đã xảy ra chuyện gì?”

    Đúng lúc này, mấy huynh đệ vội vàng tiến vào. Họ hiển nhiên cũng nghe được tiếng gió, thấy trong phòng đứng đầy người cũng không lộ vẻ bất ngờ.

    Mở miệng là Đại nhi tử Trác Cao Sinh Khi hắn thấy thanh niên đứng sau Trác lão, trong mắt nhanh chóng hiện lên một tia đắc ý, từ khi biết đến vải bông, hắn vẫn luôn đợi giờ khắc này, hiện tại rốt cuộc cũng tới rồi, hắn muốn xem Trác Cao Diễn làm thế để thoát khỏi khốn cảnh!

    Trác lão liếc nhìn họ một cái, lại quay đầu hỏi ý kiến thanh niên đứng sau, “Cao Diễn, chuyện này con có ý kiến gì không?”

    Người ở đây đều biết Trác lão giao tiệm vải của Trác gia cho Tứ nhi tử. Năng lực của hắn không tồi, tiệm vải phát triển không ngừng, là một trong những sản nghiệp kiếm nhiều nhất trên danh nghĩa của Trác gia. Tất cả mọi người đều không dám xem thường hắn.

    “Tứ thiếu, không biết Tứ thiếu có cao kiến gì?” Một thương nhân chắp tay nói.

    Trác Cao Diễn gật đầu nói: “La lão bản khách khí, chỉ là cái nhìn của ta, không phải cao kiến gì, nói ra các vị đừng cười.”

    “Nơi nào nơi nào, mời Tứ thiếu.”

    “Tại hạ cho rằng, không thể đuổi Trịnh Quân Kỳ ra khỏi thương hội.” Trác Cao Diễn chậm rãi nói, ngữ khí có vẻ bình tĩnh, mang theo sự thong dong trấn định không ai có thể lay động. Chính vì nguyên nhân này, mọi người không lập tức phản bác, nhưng vẫn có người thích đối nghịch với hắn.

    “Cao Diễn, đệ có ý gì? Trịnh Quân Kỳ làm trái quyết định của thương hội, đuổi nàng ra khỏi thương hội không phải danh chính ngôn thuận sao? Chẳng lẽ đệ có hảo cảm với nàng?” Trác Cao Sinh không phục. Tuy biết năng lực của Trác Cao Diễn ở trên hắn, nhưng thấy cha tín nhiệm Cao Diễn như vậy, hắn liền đặc biệt ghen ghét.

    Trác Cao Diễn nhàn nhạt liếc hắn một cái, “Đại ca đừng vội, đệ đang muốn giải thích.”

    Trác Cao Sinh hừ một tiếng, không hề thấy Trác lão nhíu mày.

    “Các vị cũng biết, Trịnh gia năm kia có nguy cơ phải đóng cửa, nhờ có Phó Vương phủ mới khôi phục nguyên khí. Trịnh Quân Kỳ là người thông minh, nàng sẽ không làm ra quyết định gì bất lợi với Trịnh gia. Nếu biết rõ thương hội đang chống lại thương nhân vải bông, nàng hẳn cũng biết hậu quả.”

    La lão bản gật đầu, “Tứ thiếu nói có lý, vậy nàng vì sao còn làm vậy?”

    “Rất đơn giản, Trịnh Quân Kỳ nhất định có chỗ dựa để nàng không cần cố kỵ thương hội, mà chỗ dựa này khả năng không phải lớn bình thường.

    Nghe thế, mọi người tức khắc giống như hiểu ra, ngay từ đầu họ nghĩ Trịnh Quân Kỳ ham chút bạc nên cố ý bán xưởng cho người ta. Được Trác Cao Diễn phân tích, họ lại cảm thấy cái này có khả năng hơn.

    “Chẳng lẽ là Phó Vương phủ?”

    “Không có khả năng, Phó Vương phủ tốt xấu cũng thuộc hoàng thất, sao có thể lắc mình biến thành thương nhân buôn vải?”

    “Không phải Phó Vương phủ thì chỗ dựa của Trịnh Quân Kỳ có thể là ai?”

    ……

    Nghe bọn họ nói dăm ba câu, Trác Cao Diễn đột nhiên lóe linh quang, tựa như nghĩ đến cái gì, ánh mắt hơi chợt tắt, cặp lông mày đang nhíu thoáng chốc giãn ra, phảng phất như đẩy ra mây mù thấy được trời nắng. Không ai phát hiện biến hóa này của hắn.

    “Việc lớn không tốt.” Đúng lúc này, một nam tử trung niên vội vã chạy vào.

    La lão biết người này, là chưởng quầy của cửa hàng bên cạnh, tính cách ổn trọng, rất ít khi thấy hắn hoảng loạn như vậy.

    “Trương chưởng quầy, phát sinh chuyện gì?”

    Trương chưởng quầy dùng tay áo lau cái trán đầy mồ hôi, thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình, vội vàng giải thích: “La lão bản, các ngươi vừa rời đi không lâu, Nam tập khu lại có một tiệm vải bán vải bông. Các ngươi có biết tiệm vải kia của ai không?”

    “Của ai?”

    “Chính là tiệm vải Vô Vi.”

    Tất cả mọi người trợn tròn mắt, tiệm vải Vô Vi… Thật sự là Phó Vương phủ? Đây quả thực là tiết tấu trời muốn diệt họ. Nếu là tiệm vải khác thì họ còn có thể ngẫm biện pháp, nhưng nếu là Phó Vương phủ… Thương nhân đều biết không thể đấu với hoàng thất, nếu không thì không chỉ là vốn gốc cũng khó thu về, nếu gặp phải người tàn nhẫn một chút thì cửa nát nhà tan cũng có khả năng.

    “Trác lão xem, này, này… Phải làm sao bây giờ a?” La lão bản biến sắc, rốt cuộc bình tĩnh không nổi nữa.

    Trác lão cũng trầm mặt, “Cao Diễn, con thấy thế nào?”

    Lực chú ý của mọi người lập tức tập trung đến Trác Cao Diễn, hy vọng hắn có thể nghĩ ra biện pháp giải quyết nan đề. Hiện tại bọn họ chỉ có thể gửi gắm hy vọng ở Trác gia.

    “Chư vị kỳ thật không cần quá sốt ruột.” Trác Cao Diễn bình tĩnh nói.

    La lão bản cười khổ, “Tứ thiếu, Trác gia chủ yếu bán tơ lụa đương nhiên không sốt ruột, chúng ta thì không giống.”

    Trác Cao Diễn thấy mọi người vẻ mặt khổ sắc, cười cười.

    “Cao Diễn, mọi người đang sốt ruột, đệ cười cái gì, chẳng lẽ đệ rất vui khi nhìn thấy kết quả này.” Trác Cao Sinh hừ lạnh nhìn hắn.

    “Cao Sinh!” Trác Cao Diễn còn chưa trả lời, Trác lão đã trầm mặt, nện quải trượng thật mạnh trên mặt đất. Tiếng quát tức khắc làm Trác Cao Sinh hoảng sợ, thấy khuôn mặt cha đã dần dần xanh đen, ý thức được mình vừa làm chuyện ngu xuẩn gì, lập tức câm miệng.

    Trác Cao Càn xem trò hay vui sướng khi người gặp họa. Hắn biết Đại ca và Nhị ca đều ngu xuẩn, cha còn ngồi ở đó, hắn lại trước mặt cha châm ngòi quan hệ của các bố thương và Trác Cao Diễn, không phải là ngại mình sống quá lâu hay sao!

    “Căn cứ vào tin tức của ta, vị thương nhân vải bông kia tuy ở Xương Châu cùng Hồng Châu mở nhiều cửa hàng, nhưng số lượng bán ra không nhiều, mỗi cửa hàng đều bán lượng cố định. Họ mở rộng thị trường đến Quân Tử Thành, ta phỏng đoán số lượng vải cũng sẽ không nhiều. Có lẽ họ chỉ muốn quảng bá tên tuổi cho vải bông mà thôi, khi sản lượng nguyên liệu vải bông tăng nhiều, đến lúc đó mới có thể chân chính mở rộng đến khắp Đại Á, cho nên trước mắt, ảnh hưởng đối với chư vị chưa lớn lắm.”

    Nghe hắn nói xong, mọi người thật lâu cũng chưa đáp lại. Mọi người kinh ngạc nhìn hắn, có thể phân tích như vậy, hắn hiển nhiên đã tốn không ít công phu. Nhưng không thể phủ nhận, bọn họ đã bình tĩnh lại nhiều, nội tâm không còn nóng nảy như vừa rồi.

    “Tứ thiếu nói thật chứ?” La lão bản thấp thỏm hỏi, nếu thật là như vậy, hắn chỉ cần nhanh chóng thanh lý số vải bố tồn đọng trong nhà là được, như vậy tổn thất sẽ không quá lớn.

    Những người khác cũng chờ đợi nhìn hắn.

    Trác Cao Diễn cười nói: “Nếu không tin, mọi người có thể quan sát mấy ngày kế tiếp, tiệm vải Dệt Tâm mỗi ngày bán ra số lượng hẳn sẽ không quá nhiều.”

    Mọi người cũng đồng ý, quyết định lập tức trở về hỏi thăm tình hình, vì thế sôi nổi cáo từ. Trong chốc lát, Trác gia đại đường đã trống rỗng.

    Trác Cao Càn ngoài cười nhưng trong không cười nói với Trác Cao Diễn: “Tứ đệ càng ngày càng lợi hại, vấn đề khó giải quyết cũng giải quyết được, rất có phong phạm của cha năm đó a.”

    “Tam ca nói đùa, cha năm đó là phú thương danh chấn đại lục, ta còn phải học nhiều.” Trác Cao Diễn nhàn nhạt nói, không bởi vì được khen ngợi mà lộ vẻ vui sướng, nhưng lời này là hắn nói thật.

    Trác Cao Càn không tin, hắn cảm thấy Tứ đệ đang mở cờ trong bụng. Trác Cao Sinh lại càng khó chịu, đang muốn mở miệng, đột nhiên nghe thấy một tiếng hừ lạnh, quay đầu nhìn thì thấy cha diện vô biểu tình nhìn hắn, rùng mình một cái.

    “Mấy đứa nếu thông minh bằng một nửa Cao Diễn thì ta cũng giao cửa hàng bạc cho mấy đứa quản lý. Cả ngày chỉ nghĩ đâu đâu, trước mặt người ngoài mà còn dám chỉ trích Cao Diễn, các ngươi ăn gan hùm mật gấu phải không?”

    Hai người không dám ho he một tiếng.

    Trác lão không muốn nói nữa. Nhi tử đều đã trưởng thành mà còn không thông suốt, ông cũng không thể giúp được gì. Trác Cao Diễn đỡ Trác lão rời đại đường.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ