Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 291: Đàm phán

    Đại Địa Chủ – Chương 291: Đàm phán

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    An Tử Nhiên sau này mới biết Thiệu Phi vì sao lại rành một ít tình huống của nữ nhân như vậy.

    Khi chưa nhập ngũ, hắn sinh hoạt ở một trấn nhỏ, gia tộc thuộc loại âm thịnh dương suy.

    Thiệu Phi là độc đinh, luôn bị một đám ba cô sáu bà vây chung quanh. Các bà các cô yêu nhất là nói chuyện bát quái, Thiệu Phi mỗi lần bị bắt được, lỗ tai sẽ không tránh được phải chịu tàn phá. Dần dà, hắn tương đối hiểu tâm tư nữ nhân.

    Thiệu Phi không muốn An Tử Nhiên nói cho Quản Túc, chủ yếu vẫn là sợ Quản Túc sẽ hiểu sai. Rốt cuộc họ không phải lúc nào cũng có thể ở bên nhau, nếu Quản Túc cho rằng hắn lén lút gặp gỡ nữ nhân thì làm sao bây giờ? Nam nhân phúc hắc này ngẫu nhiên sẽ có mặt quỷ súc.

    Bởi vì An Vu Chi bài xích thành thân, An Tử Nhiên mấy ngày kế tiếp đều không nhắc lại. Nhưng không nhắc tới không có nghĩa là hắn từ bỏ ý định này, chính như Thiệu Phi nói, hắn cho rằng An Vu Chi còn giấu một ít bí mật.

    An Vu Chi và Xảo Nhi, hai người nhìn như bình thường, trong mắt hắn lại có rất nhiều chỗ không tầm thường.

    An phủ, An Vu Chi cho rằng mình thành công thuyết phục An Tử Nhiên. Nhưng nàng sợ An Tử Nhiên sẽ nhớ tới chuyện này, mấy ngày kế tiếp đều không lúc ẩn lúc hiện trước mặt hắn, lại như khuê tú thành thật ở trong phủ.

    Nàng an phận, Phó Vương phủ liền an tĩnh.

    Ngày Trịnh Quân Kỳ lâm bồn càng gần, Phó Dịch và lão Vương gia càng khẩn trương, sợ ra cái gì.

    Sáng nay, hai người đã rời đi thật lâu đột nhiên trở lại. Khi An Tử Nhiên biết tin, Thiệu Phi đang kích động nói chuyện với họ. Tuy hắn không thân với hai người như Quản Túc, nhưng mấy tháng không gặp vẫn rất tưởng niệm.

    “Cát Khiêm An, Chung Nguyệt, các ngươi trong khoảng thời gian này đi đâu, sao đi những mấy tháng?”

    Đại Á cùng Dung Quốc và Tử Vi Quốc bùng nổ chiến tranh, hai người bị An Tử Nhiên phái ra đi Full một nhiệm vụ, cho nên không có thể lên chiến trường.

    Cát Khiêm An trước sau như một nghiêm túc, nghe Thiệu Phi nói thì cái liếc mắt cũng không cho, càng đừng nói trả lời. Tính cách Chung Nguyệt tuy cũng thiên hướng lãnh khốc, nhưng nàng tựa hồ càng ham thích đả kích Thiệu Phi, một không cẩn thận sẽ kích Thiệu Phi một câu.

    An Tử Nhiên vừa ra đã thấy Thiệu Phi giận dỗi.

    “Vương phi nên để họ ở ngoài một thời gian nữa mới đúng.”

    Vừa nghe là biết lại bị khi dễ, An Tử Nhiên lắc lắc đầu, không nhúng tay. Khi hắn chưa biết họ, quan hệ giữa họ khẳng định cũng là thế này.

    “Sự tình làm thế nào?”

    An Tử Nhiên vừa hỏi xong, Cát Khiêm An lập tức đưa một phần tư liệu cho hắn xem, “Đối phương đã đồng ý, đây là hiệp nghị bước đầu.”

    Tuy hai người đã báo ra thân phận, nhưng không phải lão bản chân chính, nam nhân kia lại không phải người thường cho nên không lập tức ký hiệp nghị trường kỳ, có thể tranh thủ đến mức này nghị đã không tồi.

    An Tử Nhiên khá bất ngờ, nhưng cũng trong dự kiến, mở ra nhìn thoáng qua, “Rất tốt, cả hai vất vả rồi. Mấy ngày tới cử nghỉ ngơi một chút, các ngươi lên đường hẳn cũng mệt mỏi.”

    “Không vất vả.”

    Cát Khiêm An và Chung Nguyệt đều tiếc nuối không thể tham dự trận chiến. Họ cũng muốn tham dự hoà đàm, nhưng hiện tại đã không còn kịp rồi. Ngày kia chính là mồng 1 tháng 6.

    Trải qua thương định, Đại Á và Dung Quốc quyết định mở hội nghị hoà đàm ở Hồng Diệp.

    Hồng Diệp không phải tòa thành mà là một tiểu quốc kẹp giữa Dung Quốc cùng Đại Á. Hồng Diệp là quốc gia hoà bình, quân chủ của họ không có dã tâm, cho nên kẹp giữa hai đại quốc nhưng vẫn tường an không có việc gì.

    Lần này hoà đàm, ngoài Đại Á cùng Dung Quốc, đại biểu của Tử Vi Quốc, Cao Trạch và Vạn Thanh cũng đều tham gia. Tiếng nói của họ ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả của hoà đàm, cho nên không thể không coi trọng.

    Dung Quốc phái ra vài vị quan văn quan võ tương đối có tên tuổi, quan võ do Địch Giải Dương đi đầu tiến hành hoà đàm. Nhưng võ tướng chỉ dùng để trấn bãi, cho nên tiến hành đàm phán sẽ là một vị quan nhị phẩm tên Văn Lương, nghe nói người này rất được quân chủ Dung Quốc tín nhiệm.

    Đại Á cũng phái ra quan văn, nhưng đi đầu lại là Phó Vô Thiên. Lần này Đại Á là nước thắng cuộc, tự tin không giống bình thường, hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang. Vừa đối mặt, khí thế đã đè ép Dung Quốc.

    Còn ba đại quốc khác, ngoài Tử Vi Quốc tương đối ngạo mạn, Vạn Thanh và Cao Trạch đều tương đối điệu thấp. Đáng nhắc tới chính là, Tử Vi Quốc cũng phái đi Trâu Nghiêm Dũng. Vị lão tướng này ghi hận Phó Vô Thiên, khi đàm phán thì luôn đen một khuôn mặt, thậm chí còn châm ngòi vài câu.

    Quan văn Dung Quốc vốn không cảm thấy quốc gia mình thua có bao nhiêu thảm, căn bản không tính toán bồi thường chứ đừng nói là cắt đất. Trâu Nghiêm Dũng nói vài câu thì càng cảm thấy quốc gia của họ chủ động yêu cầu hoà đàm đã là nhượng bộ rất lớn.

    Kết luận này mà nói ra, phỏng chừng sẽ có người cười chết.

    Nói tới cùng, hai bên đều không thể thống nhất. Ý Dung Quốc là họ có thể không yêu cầu Đại Á bồi thường tổn thất Quảng Nghĩa thành bị hủy, nhưng phải trả lại Cửu Khúc Sơn Mạch cho họ, hơn nữa một lần nữa sửa đường biên giới giữa hai nước.

    Cửu Khúc Sơn Mạch chính là mười đạo phòng tuyến bị Đại Á chiếm lĩnh.

    Cửu Khúc Sơn Mạch vẫn luôn không minh xác thuộc về quốc gia nào, nhưng Dung Quốc vẫn luôn chiếm lĩnh Cửu Khúc Sơn Mạch cho nên họ coi Cửu Khúc Sơn Mạch thuộc về lãnh thổ mình, lần này muốn mượn hoà đàm để vẽ Cửu Khúc Sơn Mạch lên bản đồ nước mình.

    Quan văn Đại Á tức giận đến thiếu chút nữa thổ huyết, rõ ràng là quốc gia thua trận lại biểu hiện như thể mình chiến thắng, thật coi Đại Á là ngốc tử. Nếu thật sự đồng ý, các quốc gia khác sẽ nghĩ về Đại Á thế nào, sẽ đều cho rằng Đại Á chỉ là miệng cọp gan thỏ. Đến lúc đó, Cao Trạch đều sẽ cảm thấy Đại Á yếu hơn, có thể tùy ý khinh nhục.

    Văn Lương ngạo mạn đắc ý nhìn quan viên Đại Á, biết ngay mấy người này chỉ là tốt mã dẻ cùi. Dung Quốc chiến bại thì thế nào, hắn cũng có biện pháp từ trên người họ cắt mấy khối thịt.

    Quan văn Đại Á nhìn về phía Phó Vô Thiên vẫn luôn không nói một lời, quan viên Dung Quốc da mặt quá dày, họ không so được với đối phương. Hơn nữa bởi vì Đại Á trước kia ở nhược thế, lần này đột nhiên thắng trận khắp chốn mừng vui, chính họ cũng có chút phát ngốc, khí thế không còn đủ. Nói đến cùng vẫn phải dựa vào Phó Vô Thiên.

    Phó Vô Thiên không mở miệng, không ai sờ vuốt rõ ràng hắn rốt cuộc suy nghĩ cái gì. Một phó tướng bên người hắn lại nói chuyện.

    “Văn đại nhân thật tự tin, nhưng thực đáng tiếc, Đại Á không thể tiếp thu điều kiện các ngươi đưa ra. Tương phản, yêu cầu của chúng ta là Dung Quốc cần thiết bồi thường Đại Á năm trăm vạn lượng hoàng kim, Cửu Khúc Sơn Mạch và Ninh Thủy hải vực thuộc về Đại Á, nhập vào bản đồ Đại Á. Nếu không thì không cần thương lượng.”

    Phó tướng chính là Quản Túc, hắn biết đàm phán, lợi hại nhất là có thể làm địch quốc tức giận đến nói không ra lời. Tĩnh Sơn Châu hiện tại do Cung Vân quản lý.

    Văn Lương tức giận đến trừng mắt, quả thực bị chọc tức.

    Cửu Khúc Sơn Mạch nằm trong phạm vi chiến tranh, đối phương đưa ra yêu cầu là bình thường, nhưng Ninh Thủy hải vực thì khác.

    Phiến hải vực này nằm giữa Dung Quốc và Đại Á, là một mảnh hải vực hung hiểm. Cho tới nay, hai nước cũng từng đánh trận trên phiến hải vực này, nhưng hải quân của cả hai đều không phát triển bằng lục quân, cho nên số lần giao chiến tương đối ít.

    Hiện tại Đại Á mở miệng muốn Ninh Thủy hải vực, không phải khinh Dung Quốc thì là gì.

    Đại biểu Cao Trạch cũng không đồng ý. Ninh Thủy hải vực chảy về hướng kinh đô Cao Trạch. Cao Trạch vẫn luôn không bị ảnh hưởng cũng là vì Dung Quốc cùng Đại Á chỉ mải tranh nhau, Cao Trạch vẫn có thể sống chết mặc bây. Nếu cục diện này không còn, Cao Trạch về sau sẽ phải thời khắc lo lắng Đại Á trộm phát binh.

    Nhưng lực ảnh hưởng của Cao Trạch không lớn, cho nên Đại Á trực tiếp làm lơ.

    Đàm phán cuối cùng bởi vì hai bên ý kiến không thống nhất mà không giải quyết được gì.

    Nhìn như một hồi đánh giằng co, nhưng ngày hôm sau khi hội nghị đàm phán kết thúc, Đại Á đột nhiên tăng binh ở Quảng Nghĩa thành. Quảng Nghĩa thành đã bị Đại Á chiếm lĩnh, trước khi đàm phán không có kết quả, Đại Á sẽ không trả lại Quảng Nghĩa thành. Lúc này đột nhiên tăng binh, uy hiếp thập phần rõ ràng.

    Đại Á thậm chí kéo chiến tuyến tới gần Cảnh Thành, như thể lúc nào cũng có thể tấn công. Tuy rằng phòng ngự ở Cảnh Thành mạnh hơn Quảng Nghĩa thành, nhưng cũng không chịu nổi bom oanh tạc.

    Huống chi dân cư trong Cảnh Thành không ít, nếu Cảnh Thành xảy ra chuyện, bá tánh Dung Quốc sẽ hoài nghi quân chủ Dung Quốc có thể làm một hoàng đế hay không. Một khi nhân tâm dao động, hậu quả không dám tưởng tượng.

    Địch Giải Dương lập tức đoán được đây nhất định là chủ ý của Phó Vô Thiên, chỉ hắn mới có thể làm ra quyết định dứt khoát lưu loát như vậy.

    Văn Lương tức khắc hoảng sợ. Nếu Đại Á thật sự phát động công kích, họ không gánh chịu nổi hậu quả. Lần thứ hai đàm phán, họ đã không có khí thế ngạo mạn như lần đầu.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ