Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 301: Trên đường

    Đại Địa Chủ – Chương 301: Trên đường

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Tin thị vệ Cao Trạch mất một tay ở Thiên Long sòng bạc nhanh chóng truyền khắp Quân Tử Thành, nhưng lập tức bị một tin khác đoạt mất nổi bật, đó chính là chủ nhân chân chính của Thiên Long sòng bạc là Vương phi.

    Ngày hôm sau, bình thường dân chúng đều thảo luận về chuyện này, dùng năm chữ để hình dung tâm tình của họ thì đó chính là trăm triệu không nghĩ tới. Tuy rằng rất nhiều người đều không thích đánh bạc, thậm chí có người bởi vì đánh bạc mà táng gia bại sản nên thống hận sòng bạc, nhưng dân gian bá tánh vẫn tương đối có hảo cảm với Thiên Long sòng bạc.

    Từ khi bài giấy xuất hiện, bởi vì giá cả không cao lắm cho nên trong nhà rất nhiều bá tánh đều có một bộ. Bài giấy có thể áp dụng thành đa dạng cách chơi, hơn nữa đơn giản dễ học, tiểu hài tử hoặc lão nhân ở nhà nhàn tới không có việc gì thì có thể chơi mấy ván, tăng tiến tình cảm gia đình. Đã có dân cờ bạc bởi vì nguyên nhân mà không đi sòng bạc nữa.

    Thân phận được cho ra ánh sáng không mang lại ảnh hưởng tiêu cực quá lớn cho An Tử Nhiên. Rất nhiều người sau khi biết chuyện này, phản ứng đầu tiên của họ là thì ra Vương phi lợi hại như vậy.

    Có chuyện này làm tiền đề, sau này khi sự thật hắn là chủ nhân của Dệt Tâm xưởng được tiết lộ, bá tánh sẽ không còn bị bất ngờ nữa.

    Người duy nhất cảm thấy khiếp sợ chính là Phó Nguyên Kiến, hắn biết người đứng sau Thiên Long sòng bạc nhất định không đơn giản, nhưng không ngờ là An Tử Nhiên. Thiếu niên này luôn thật sự an tĩnh, thực tế chỉ là tính cách đạm mạc, dưới vẻ ngoài bình đạm kia lại cất dấu nhiều bí mật như vậy.

    Nghĩ đến trước kia hắn thường xuyên nhằm vào Thiên Long sòng bạc, còn một lần vì Giả Mai mà kéo gần quan hệ với Phó Vương phủ, Phó Nguyên Kiến đột nhiên có xúc động muốn chết.

    Trác Cao Diễn phi thường hiểu biết tâm tình của hắn, vì thế mấy ngày nay thức thời không đi tìm.

    Hai ngày sau, Phó Vô Thiên tiến cung tham gia trao đổi về vấn đề liên hôn. Cát Khiêm An cùng Chung Nguyệt đi theo hắn, An Tử Nhiên mang theo Thiệu Phi đi dò xét sản nghiệp.

    Không biết có phải do “hiệu ứng danh nhân”, hai ngày gần đây, khách đến sòng bạc tăng lên một ít, lượng đơn đặt hàng đến các sản nghiệp khác cũng bắt đầu chậm rãi gia tăng. An Tử Nhiên không cảm thấy mình có mị lực đến vậy, phân nửa là bởi thân phận Vương phi. Con người chính là thực dụng như vậy, hắn đã sớm biết.

    “Mấy ngày gần đây có vẻ rất bình tĩnh, tổng cảm thấy thiếu cái gì.” Thiệu Phi tùy tiện đi bên cạnh hắn, đầu óc có nghi hoặc nhưng lại không nghĩ ra được là cái gì.

    An Tử Nhiên rũ mắt gợi lên khóe miệng, “Ngươi muốn nói là thiếu người nào phải không?”

    “Đúng đúng đúng!” Thiệu Phi sáng mắt lên, “Chính là vậy, ta nhớ ra rồi, là muội muội của Vương phi, hình như tên là An Vu Chi. Nàng mấy ngày hôm trước không phải thường xuyên quấn lấy Vương phi sao? Mấy ngày nay đều không thấy bóng dáng, nàng có phải đã tính toán từ bỏ lấy lòng Vương phi?”

    Thiệu Phi rất rõ bản lĩnh dây dưa của An Vu Chi. Nàng mỗi sáng sớm chặn đường là chuyện thường, làm nhiều đến nỗi đó sắp thành tuyệt kỹ, chuyên nghiệp của nàng.

    “Không biết.” An Tử Nhiên cảm thấy không có nàng, sinh hoạt rốt cuộc thanh nhàn an tĩnh chính là chuyện tốt.

    Thiệu Phi gãi gãi đầu, hắn cũng là quá nhàm chán mới nhắc tới chuyện này.

    Đúng lúc này, xe ngựa đột nhiên lay động, hai người vội vàng ổn định thân thể. Tiếp theo là tiếng ngựa hí vang như chịu kinh hách, thùng xe lung lay vài cái mới an tĩnh lại.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Thiệu Phi lập tức xốc màn xe, không chờ mã phu trả lời, hắn đã thấy được đáp án. Thì ra con đường phía trước bị kẹt, tiếng người nói ồn ồn nháo nháo, không biết đã xảy ra chuyện gì mà vây lấy con đường chật như nêm cối, lại càng hấp dẫn nhiều người tiến đến vây xem.

    An Tử Nhiên ló đầu ra, cũng nhìn thấy, không cấm nhíu mày.

    “Vương phi, ta đi xem.”

    Thiệu Phi nói xong liền nhảy xuống xe ngựa, dựa vào ưu thế nhanh chóng lẻn vào đám người, lại nhanh chóng lui ra, “Có người đánh nhau, hình như là đã xảy ra mâu thuẫn, nhưng tựa hồ đã được giải quyết.”

    “Nếu giải quyết rồi thì sao người ta còn đứng xem?” An Tử Nhiên nhướng mày hỏi.

    Thiệu Phi lắc đầu, “Cụ thể thì không rõ lắm.”

    An Tử Nhiên không muốn xen vào việc của người khác, nhưng nếu đi đường vòng thì phải vòng qua Đông tập khu, hắn không muốn lãng phí thời gian, hắn còn vài nơi muốn đi, nên nhảy xuống xe ngựa, “Đi xem.”

    Thiệu Phi lập tức hưng phấn gật gật đầu, hắn thích nhất vây xem cùng đám đông, đặc biệt là xem đánh nhau, nếu Vương phi không ở đây thì hắn đã sớm chạy ra cổ vũ.

    ……

    Chân tướng sự tình kỳ thật chính là tình tiết cẩu huyết quen thuộc trong ngôn tình.

    Một thiên kim tiểu thư cùng nha hoàn đang đi dạo phố thì gặp phải công tử nọ. Công tử nọ thấy tiểu thư thật xinh đẹp liền nổi lên tâm tư, vì thế chặn đường đối phương.

    Loại hành vi này tự nhiên làm người thấy khinh thường. Nhưng công tử nọ ở Đông tập khu rất có “danh khí”, ăn chơi trác táng có tiếng, dân chúng bình thường căn bản không dám đắc tội.

    Không ai vươn tay giúp hai cô nương. May mắn cuối cùng có người cảm thấy bất bình, ra tay cứu giúp, đánh cho công tử nọ đến kêu cha gọi mẹ té ngã lộn nhào phải đào tẩu, trước khi chạy còn phải đe dọa họ có gan thì đừng đi, tám phần là đi tìm viện binh.

    An Tử Nhiên cùng Thiệu Phi tới thật trùng hợp, công tử nọ vừa mới lăn đi, họ chen được lên phía trước. Khi thấy vai chính, hai khuôn mặt đồng thời trầm mặc.

    Rốt cuộc là duyên phận hay phân vượn*?

    (*)Himeko: chắc minna biết rồi, hai từ này trong tiếng Trung

    đồng âm nhưng cách viết khác nhau, chơi chữ ấy mà.

    Thiên kim tiểu thư chính là An Vu Chi và nha hoàn Xảo Nhi. Vừa nhắc đến Tào Tháo, Tào Tháo đã xuất hiện. Duyên phận cũng không phải dùng như vậy, trước khi dùng thì nhìn lại đối tượng một chút có được không?

    An Tử Nhiên trầm mặc một chút, “Đi thôi, chúng ta đi đường vòng.”

    “Ca?” An Vu Chi kinh hỉ hô lên, thậm chí không chờ hắn bước đi, nàng đã đi tới.

    Vì thế, An Tử Nhiên tự nhiên cũng trở thành tiêu điểm chú ý. An Tử Nhiên gần đây chính là danh nhân ở Quân Tử Thành, lập tức có người nhận ra.

    “Này không phải Vương phi sao?”

    “Nghe nói hắn chính là chủ nhân của Thiên Long sòng bạc.”

    “Rốt cuộc ta có thể gặp người thật, hôm nay thật là quá may mắn. Phong thái của Vương phi quả nhiên không tầm thường, khó trách có thể mở được sòng bạc lớn như vậy. Ánh mắt của Quận Vương thật tốt, vốn tưởng rằng cưới phải một nam nhân không được tích sự gì, kết quả lại nhặt được bảo.”

    “……”

    An Tử Nhiên khóe miệng giật giật. Thiệu Phi cúi đầu, bả vai run run nỗ lực kiềm chế.

    Chỉ một chút trì hoãn, An Vu Chi đã chạy tới trước mặt. Xác định mình không nhận sai, nàng lập tức lộ ra một khuôn mặt tươi cười sáng lạn. Nhìn dáng vẻ này, nàng tựa hồ đã buông chuyện trước kia, trên mặt rốt cuộc không còn vẻ suy sụp như lúc trước nói chuyện với An Tử Nhiên.

    “Ca, ta hôm nay gặp phải đăng đồ tử, may mắn có người hảo tâm ra tay cứu giúp. Họ rất lợi hại, lập tức đánh cho đăng đồ tử phải chạy.” An Vu Chi khi nói lời này, đôi mắt đều tỏa sáng.

    An Tử Nhiên nhìn về phía hai người, ấn tượng đầu tiên đã rất khắc sâu. Đó là hai nam nhân tướng mạo xuất chúng, một người cầm trên tay một thanh kiếm, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, lông mày thô, hai mắt rất có thần, có vẻ rất có quyết đoán, lưng thẳng, khí thế chính trực.

    Người còn lại tương đối đáng chú ý. Diện mạo của hắn không giống Phó Vô Thiên anh tuấn, ngũ quan nhìn như bình phàm vô kỳ, nhưng tổ hợp lên lại tràn ra một tia tà khí. Đôi mắt đào hoa có vẻ không lúc nào quên phóng điện, thâm thúy sâu xa.

    Đây là một nam nhân tuấn mỹ mê người. Tuy hắn cầm một thanh quạt thoạt nhìn phong độ nhẹ nhàng, nhưng giữa mày lại lộ ra khí thế bất phàm.

    An Tử Nhiên nhìn ăn mặc trên người họ, không nói gì. Hai người được An Vu Chi dẫn dắt đã đi tới.

    “Ca, họ chính là người đã cứu ta.” An Vu Chi cao hứng nói.

    Anh hùng cứu mỹ nhân là tình tiết rất nhiều nữ nhân đều thích, đặc biệt khi đối tượng là hai nam nhân tướng mạo trăm dặm mới tìm được một, bình thường, các thiếu nữ khẳng định đã sớm khuynh tâm với họ.

    Nam nhân tuấn mỹ cầm quạt cười nói: “Chuyện nhỏ không tốn sức gì, An cô nương không cần khách khí.”

    An Vu Chi lắc đầu, “Công tử khiêm tốn, hôm nay nếu không có công tử, những đăng đồ tử đó sẽ không buông tha ta, ca, ngươi nói có phải không?”

    An Tử Nhiên nhìn nàng một cái, gật đầu nói với nam nhân tuấn mỹ: “Các hạ khách khí, ngươi đã cứu muội muội của ta, nói một câu cám ơn là đương nhiên.”

    Nam nhân tuấn mỹ cười cười.

    “Nếu ta nhớ không lầm, hai vị hẳn là thuộc đoàn sứ giả Tử Vi Quốc?” Thiệu Phi đột nhiên mở miệng.

    Đến gần, hắn mới phát hiện nam nhân cầm kiếm có điểm quen mắt, sau đó mới nhớ ra là nhìn thấy ở yến hội. Lúc ấy, hắn ở bên ngoài chờ Vương gia cùng Vương phi, người này là thị vệ của đoàn sứ giả Tử Vi Quốc, bởi vì dáng người cùng tướng mạo của người này đều tương đối xuất sắc cho nên lúc ấy hắn chú ý đối phương nhiều hơn.

    An Tử Nhiên vẫn chưa lộ vẻ kinh ngạc, hắn vừa rồi cũng đã đoán được, chỉ là…… Hắn nhìn nam nhân cầm quạt, hắn không nhìn thấy nam nhân này ở yến hội.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ