Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 343: Công việc khó nhất

    Đại Địa Chủ – Chương 343: Công việc khó nhất

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Ngày hôm sau, hoàng đế Đại Á hung hăng lên án Quận Vương trong buổi triều nhanh chóng trở thành tin nóng. Hành vi biểu hiện của hắn rất giống giả hoàng đế, điểm này là Đại Hắc nói cho Phó Nguyên Phàm. Đại Hắc tuy bị cầm tù nhưng trước đó cũng tiếp xúc với giả hoàng đế một đoạn thời gian, có chút hiểu biết về ngôn hành cử chỉ.

    Tin tức truyền đi, lại có người cố tình quạt gió thêm củi, không đến hai canh giờ, bá tánh Quân Tử Thành đều biết. Trong dự kiến, bá tánh Quân Tử Thành đều thực phẫn nộ, oán khi với hoàng đế cũng càng lớn. Vốn đã có rất nhiều người ủng hộ Phó Vô Thiên lên ngôi, buộc Phó Nguyên Phàm hạ vị, hiện tại lại càng thêm mãnh liệt.

    “Theo ta thấy, vẫn là Quận Vương tốt nhất, nơi chốn vì dân chúng suy nghĩ.”

    “Còn không phải sao, Quận Vương vừa về, việc đầu tiên không phải chính danh, mà lập tức trừ bỏ những mầm tai họa, trong hoàng thất ai so được với Quận Vương.”

    ……

    Ngôn luận tương tự thế ùn ùn không dứt, tuy rằng bởi vì kiêng kị không dám nói thẳng là muốn Quận Vương thay thế hoàng đế, nhưng vừa nghe đã biết có ý tứ này.

    Hoàng đế và Quận Vương vẫn tiếp tục bất hòa, tỷ như Quận Vương muốn hắn chiêu về các đại thần bị vô cớ cách chức trước đó, nhưng hoàng đế không đồng ý. Hai bên thậm chí khắc khẩu trên Hoà Bình điện, mặc dù có chút khoa trương, nhưng đại khái là ý đó.

    Lời đồn như cầu tuyết càng lăn càng lớn, có người nói hai bên đã như nước với lửa, chỉ kém động đao thật kiếm thật.

    Nhưng không quá ba ngày, hoàng đế Đại Á tựa hồ ngừng nghỉ.

    Ngày hôm sau, Phó Vô Thiên hạ lệnh chém đầu những tù phạm bị hắn nhốt tại địa lao, cũng không thông qua sự cho phép của hoàng đế Đại Á. Lúc hành hình, rất nhiều bá tánh đều thấy được, huyết tinh như vậy mặc dù có người không dám xem, nhưng cũng có trầm trồ khen ngợi.

    Trước khi hành hình, hoàng đế Đại À hạ ý chỉ, lệnh cho Phó Vô Thiên cấp tốc dừng tay, nhưng Phó Vô Thiên làm lơ, ra lệnh một tiếng khiến cho mấy chục cá nhân đầu rơi xuống đất.

    Sau đó, Phó Vô Thiên lại vi phạm mệnh lệnh của hoàng đế, đưa một vài đại thần trở lại.

    Có lẽ là nhận thấy mình không có năng lực đối kháng với Phó Vô Thiên, hoàng đế không còn tiếp tục giằng có, nhưng ánh mắt kia giống như lưỡi dao muốn lăng trì Phó Vô Thiên.

    Tuy rằng nhìn như bình ổn, nhưng vẫn cứ sóng gió mãnh liệt.

    Ngự Thư Phòng

    Phó Nguyên Phàm mỏi mệt nằm liệt trên ghế. Hắn tính sai, khắc khẩu với đường ca thật là một chuyện tốn trí nhớ và thể lực, mới ba ngày thôi mà hắn đã có cảm giác tinh bì lực tẫn. Mỗi lần đường ca dùng ánh mắt lạnh lùng quét qua, hắn đều rất muốn run nổi da gà, chính là vì kế hoạch lại không thể không nhịn xuống.

    Nếu lại đến mấy ngày, hắn thật sự sẽ chịu không nổi. Đường ca ngày thường không nói nhiều lắm, nhưng một khi động đao thật kiếm thật, mồm mép lợi hại đến mười quan văn cũng kém, mỗi vấn đề đều chọc trúng hồng tâm. Hắn đáp không được liền đành phải vô cớ gây rối, kết quả lại càng thêm chân thật……

    Mất mặt! Phó Nguyên Phàm cảm thấy này căn bản không phải diễn kịch, mà là bản sắc biểu diễn a, hỗn đản!

    Đại Hắc vội vàng móc ra một cái khăn lau mồ hôi cho chủ tử, động tác thuần thục hiển nhiên đã không phải lần đầu. Mỗi lần hạ triều đều sẽ như vậy, nếu hiện tại là mùa hè thì có thể thấy sau lưng ướt đẫm.

    “Đại Hắc, trẫm cảm thấy trẫm mau chiết thọ.” Phó Nguyên Phàm nâng cái tay run rẩy, thật không phải việc cho người làm.

    “Đây cũng là vì Đại Á, Hoàng Thượng nhịn một chút, hẳn sẽ mau kết thúc.” Đại Hắc nói, xem toàn bộ quá trình, hắn rất thông cảm cho chủ tử nhà mình.

    Phó Nguyên Phàm thở dài một hơi.

    Lúc này, cấm vệ đột nhiên tới báo Lâu An ở bên ngoài cầu kiến. Phó Nguyên Phàm trực tiếp cho hắn tiến vào.

    “Hoàng Thượng, ngài không có việc gì sao?” Lâu An thấy hắn một bộ suy yếu, lo lắng hỏi, tuy biết đó là diễn kịch, nhưng Hoàng Thượng nghẹn đến mức mặt đỏ bừng, hắn vẫn có chút không yên tâm.

    Phó Nguyên Phàm vẫy vẫy tay, hữu khí vô lực trả lời: “Trẫm không có việc gì, chỉ hy vọng kế hoạch của đường ca có thể nhanh thực hiện, như vậy trẫm liền không cần chịu đựng tội đày này.”

    Lâu An ánh mắt phức tạp, thở dài nói: “Hoàng Thượng vất vả, bất quá Hoàng Thượng không lo lắng thám tử của đối phương sẽ truyền tin tức ra ngoài sao?”

    “Không có khả năng.” Phó Nguyên Phàm không nói hai lời liền phủ định.

    Lâu An sửng sốt, “Đây là vì sao?”

    Phó Nguyên Phàm nói: “Kế hoạch này là của đường ca, đường ca không phải loại người làm việc không có chuẩn bị. Quân Tử Thành hiện tại tuyệt đối là một cái lồng sắt, bất luận tin tức gì đều không thể truyền ra ngoài, nếu có người liều mạng, khẳng định sẽ bị theo dõi, đến lúc đó liền càng dễ dàng, tìm hiểu nguồn gốc, trực tiếp bắt một đám, bớt việc.”

    “Tuy rằng thần cũng thực tin tưởng Quận Vương, nhưng thần vẫn cảm thấy trên đời không có sự tuyệt đối.” Lâu An ngoài dự đoán không tán đồng quan điểm của hắn.

    “Có lẽ tựa như ngươi nói đi.” Phó Nguyên Phàm không cùng hắn tranh chấp, “Thám tử kia có thể ẩn núp trong Quân Tử Thành không để bị phát hiện, thủ đoạn khẳng định không tầm thường. Vậy phải xem hắn có tự tin vào bản thân hay không, hắn nếu có tự tin, trẫm cũng có tự tin đường ca nhất định có thể ngăn chặn.”

    Lâu An cười nói: “Hoàng Thượng đúng là rất tín nhiệm Quận Vương. Quận Vương có đường đệ rộng rãi như Hoàng Thượng, thật là không tồi.”

    “Sai!” Phó Nguyên Phàm lắc lắc ngón trỏ, “Không phải đường ca có trẫm là đường đệ tốt, mà là trẫm vì có đường ca ưu tú mà tự hào, tổng cảm thấy có đường ca ở, trên thế giới không gì có thể làm khó đường ca.”

    Lâu An lắc đầu nói: “Hoàng Thượng quá mức ỷ lại vào Quận Vương.”

    Phó Nguyên Phàm lại tươi cười sáng lạn, gối tay cười nói: “Cái này Lâu ái khanh không hiểu. Có người để ỷ lại, vẫn tốt hơn không có ai để dựa vào.”

    Hắn không muốn bị cô độc, cứ việc ỷ lại như vậy có phần không tốt với một hoàng đế, nhưng hắn vẫn sẽ không thay đổi suy nghĩ. Đặc biệt là sau khi mẫu hậu phản bội, hắn càng cần có người thân đứng sau lưng duy trì, mà hiện tại, người có thể làm hắn toàn tâm toàn ý không hề giữ lại tín nhiệm cũng chỉ có đường ca.

    Lâu An xác thật không hiểu ý tưởng của hắn. Trên thực tế, chỉ sợ cũng chỉ có Đại Hắc trung thành và tận tâm có thể minh bạch.

    Tin tức truyền đến ngày thứ bảy, kế hoạch của Phó Vô Thiên rốt cuộc hiệu quả. Có tin tức từ ngoài truyền vào, chỉ là giữa đường đã bị chặn lại. Những người đó quả nhiên cho rằng giả hoàng đế chưa bị lật tẩy thân phận, vì thế muốn cung nữ bên cạnh giả hoàng đế tuyên bố mệnh lệnh, họ mới có thể chấp hành bước tiếp theo.

    Giả hoàng đế thay thế Phó Nguyên Phàm một thời gian, Ngự Thư Phòng đã sớm lưu lại không ít ‘bản vẽ đẹp’ của hắn, chỉ cần bắt chước chữ viết, những người đó căn bản sẽ không khả nghi.

    Phó Nguyên Phàm không biết bắt chước chữ viết, nhưng muốn tìm người biết bắt chước cũng không khó.

    Kế hoạch chính là không có kế hoạch nào cả. Mật hàm viết, bởi vì Phó Vô Thiên cường thế trở về, người của hắn cũng đều bị chặt chẽ nhìn, cho nên kế hoạch xuất hiện biến cố, họ không cần tiếp tục ở lại, toàn bộ đến chỗ nào đó tập hợp, đến lúc đó hắn sẽ bàn với cung nữ, sau đó cấp ra chỉ thị.

    Những người đó căn bản không biết tất cả đã sa lưới, giả hoàng đế cũng là một nhân vật quan trọng, hơn nữa lý do rất đầy đủ, vì thế đều bắt đầu rút khỏi các châu.

    Phó Vô Thiên cũng thu được tin tức, nói là có một số người hành vi cử chỉ dị thường rời khỏi nơi nào đó, phái người theo dõi thì xác định họ đều làm theo mật hàm chỉ thị.

    “Vương gia, không tới ba ngày, những người đó hẳn đều sẽ tập trung ngoài Quân Tử Thành.” Một ám vệ tới báo cáo. Vì một lưới bắt hết, họ chuẩn bị chờ đến khi tất cả tập hợp rồi lại hành động. Bởi vì khoảng cách bất đồng, thời gian tới cũng bất đồng, hiện tại gian nhà cỏ nào đó đã tụ tập vài người.

    “Tiếp tục theo dõi.”

    “Rõ.”

    Trên triều, Phó Nguyên Phàm cùng Phó Vô Thiên đã không còn diễn kịch, mà trong mắt người ngoài, hoàng đế tự giác không đấu lại Quận Vương, cho nên tính toán yên lặng một thời gian.

    Những người tới đầu tiên nghe được tin tức này, họ sẽ chỉ cảm thấy sự tình đích xác rất nghiêm trọng đúng như giả hoàng đế nói, bởi vậy không hề hoài nghi.

    Ngự Thư Phòng, Phó Nguyên Phàm đang an tĩnh phê tấu chương. Một lát sau, hắn đột nhiên ngẩng đầu. “Đại Hắc, hiện tại là lúc nào?”

    Đại Hắc nháy mắt hiểu ý chủ tử, “Hồi Hoàng Thượng, sớm thôi, chỉ một ngày nữa là có thể thu lưới.”

    “Một ngày a……” Phó Nguyên Phàm cười nhẹ một tiếng, “Thám tử giấu ở chỗ tối tựa hồ cũng nên sốt ruột đi.”

    “Những thám tử đó có thể nhẫn đến bây giờ, nói không chừng hắn chuẩn bị hy sinh những người đó.” Đại Hắc phân tích. Rõ ràng có rất nhiều thời gian có thể thông tri những người đó, nhưng vẫn chịu đựng không có động, rất có thể họ không muốn mình bại lộ.

    “Đại Hắc, trẫm chuẩn bị làm một chuyện lớn.”

    Đề tài không đầu không đuôi làm Đại Hắc sửng sốt một chút, nhưng Phó Nguyên Phàm lần này không tính toán lập tức nói ra, chỉ cười có chút ý vị thâm trường.

    Đại Hắc lần đầu tiên cảm thấy, chủ tử cười có điểm giống Quận Vương cùng Vương phi.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ