Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 357: Mật báo

    Đại Địa Chủ – Chương 357: Mật báo

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Kim gia cùng Hình Hà kỳ thật không có nhiều ít mâu thuẫn kinh doanh, ít nhất là hiện tại không có.

    Mấy thế hệ tổ tiên Kim gia đều là địa chủ ở Hồng Châu. Sau này, cha của Kim lão bản nhìn trúng thương cơ ở Hồng Châu, bằng lượng lớn đất đai trong tay mà thành công từ địa chủ chuyển hình sang kinh doanh địa ốc, chậm rãi trở thành một lão đại ở Hồng Châu.

    Kim gia không chỉ chuyên làm địa ốc, sau này cũng mở rộng ra các sản nghiệp khác, vận tải đường thuỷ là một mục tiêu. Hồng Châu kênh rạch sông ngòi phát đạt, một khối bánh kem lớn như vậy, Kim gia không có khả năng không đỏ mắt, đặc biệt là khi Hình Hà dựa vào vận tải đường thuỷ làm giàu.

    Chỉ là Kim gia xuất phát quá muộn. Khi họ muốn phát triển sang ngành vận tải đường thuỷ, Hình Hà đã là chủ xưởng tàu lớn nhất Hồng Châu. Có hắn, Kim gia sao có thể được chia một phân một hào?

    Kết quả có thể nghĩ. Kim gia hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang tiến tới, cuối cùng lại mất hứng mà về. Không chỉ không được nửa điểm ích lợi, tiền đầu tư cũng mất trắng, nghe nói còn bồi thường không ít.

    Từ đó về sau, Kim gia coi Hình Hà là kẻ thù.

    Biết Phó An phủ có quan hệ với Hình Hà, Kim lão bản hận không thể mượn cơ hội này cho Hình Hà một cái tát.

    Hắn cho rằng những người đó sẽ thức thời, kết quả là một đám dầu muối không ăn.

    Quản Túc luôn miệng nói không gặp Kim Bảo, nhưng Kim lão bản rõ ràng không tin. Nhi tử đi gây phiền toái, kết quả lại mất tích, nếu không phải họ phá rối, hắn chẳng phải sống uổng phí vài thập niên.

    Những người đó đang nói dối, hắn nhìn ra được.

    “Xác định công tử ở Phó An phủ sao?” Kim lão bản tuy thập phần khẳng định người ở trong tay họ, nhưng vẫn muốn xác định một chút, nếu không họ giấu người ở nơi khác, hắn cũng không thể làm gì.

    “Thuộc hạ xác định, tối hôm qua ở ngoài Phó An phủ xác thật có thể nghe thấy công tử la to.” Hộ vệ lau mồ hôi lạnh nói. Hắn căn bản không thể ẩn vào, người bên trong đều rất lợi hại, một khi đi vào là tuyệt đối không thể ra. May mắn công tử không bị bịt miệng, ban đêm cũng yên tĩnh nên hắn mới có thể nghe được.

    Có thể la to, hiển nhiên không bị bạc đãi. Kim lão bản cuối cùng yên tâm một nửa, hắn vẫn luôn lo lắng nhi tử thiếu cánh tay hay gãy chân.

    “Nhưng mà, lão gia,” Hộ vệ do dự nói: “Tối hôm qua họ đã cự tuyệt, Hình Hà người kia chỉ sợ cũng sẽ không nể mặt Kim gia, chúng ta muốn cứu công tử thế nào?”

    Nghe thế, Kim lão bản lộ ra điệu cười hồ ly, đắc ý nói: “Nghe ba chữ Phó An phủ, ngươi có cảm tưởng gì?”

    Hộ vệ sửng sốt một chút, sau khi nghĩ thông suốt, “Ý lão gia……”

    “Không sai, những người này để lại nhược điểm lớn như vậy, không lợi dụng chẳng phải là thật xin lỗi bọn họ. Bọn họ hỏi ta có vương pháp không, ta sẽ lợi dụng lại vương pháp. Thật muốn nhìn xem bọn họ hóa giải nguy cơ lần này thế nào. Còn Hình Hà, chờ ta giải quyết xong đối tượng hợp tác của hắn, tiếp theo sẽ đến phiên hắn.” Kim lão bản oán hận nói.

    Hộ vệ muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn quyết định ngậm miệng. Nếu Hình Hà dễ đối phó như vậy, Kim gia sẽ không mấy năm qua chỉ có thể ngồi nhìn, thậm chí thường xuyên ăn quả đắng.

    Trưa hôm đó, một phong mật báo xuất hiện trước mặt Hồng Châu tri phủ. Phủ đệ của Hồng Châu tri phủ tọa lạc tại Kiến Phủ, cho nên không tiêu phí bao nhiêu thời gian.

    Trương Hà nhìn thư nặc danh, nhướng mày, “Đây là ai đưa tới?”

    Sư gia trả lời: “Hồi đại nhân, là một tiểu hài tử. Tiểu nhân đã hỏi qua, tiểu hài tử cũng không biết là ai, có thể là bị sai sử đi đưa tin mà thôi.”

    Trương Hà tự hỏi một chút liền mở thư. Xem xong nội dung, cặp mày lại nhăn.

    “Đại nhân, tin hàm nói gì?” Sư gia thật cẩn thận hỏi, nếu là đại sự, đại nhân đã sớm đập bàn đứng lên, cho nên hẳn không phải chuyện đặc biệt nghiêm trọng.

    Quả nhiên, Trương Hà trực tiếp đưa tin cho hắn, “Tự mình nhìn xem.”

    Nội dung trong thư rất phong phú, nói là có một đám thương nhân từ nơi khác tới Kiến Phủ. Rõ ràng chỉ là thương nhân, nơi ở lại đặt là ‘phủ’. Có người từng nhắc nhở họ, nhưng họ không để ý, vẫn như cũ làm theo ý mình. Nhưng này không phải trọng điểm, trọng điểm ở phía sau.

    Thư nặc danh lại nói họ ngẫu nhiên phát hiện này hộ nhân gia vào ban đêm từng truyền ra tiếng người kêu cứu mạng, sau đó nhìn thấy có người bị giết, người viết thư sợ phiền toái nên nặc danh báo tin.

    Nói rất hợp tình hợp lý, chỉ là không có bằng chứng, lời nói của một bên không thể tin ngay.

    “Sư gia thấy thế nào?” Trương Hà hỏi sư gia vừa đọc xong.

    Sư gia vuốt râu tự hỏi một chút, “Tiểu nhân cho rằng, người này nói có năm phần có thể tin. Đại nhân đảm nhiệm chức tri phủ đã nhiều năm, bá tánh Hồng Châu đều biết ngài là quan tốt cương trực công chính lại nghiêm túc, họ tuyệt không dám lường gạt.”

    “Thôi vuốt mông ngựa.” Trương Hà cười mắng, “Nhưng ngươi nói cũng có lý. Vậy trước đi tra xem hộ nhân gia có thật hay không, sau đó lại quyết định.”

    “Vâng, tiểu nhân đi làm ngay.”

    Sư gia làm việc hiệu suất cao, ngày hôm sau đã về báo cáo. Xác thật có một thương hộ đặt tên cho nơi ở là ‘Phó An phủ’. Chủ nhân Phó An phủ tựa hồ luôn ru rú trong nhà, bá tánh phụ cận đều nói rất ít khi thấy họ.

    Còn tiếng kêu cứu mạng, đích xác cũng có người nghe được, bởi vì sợ hãi cho nên đều không dám đi tìm hiểu. Không ai biết về vụ giết người, cơ bản đúng như thư nặc danh đã viết.

    “Đại nhân, tiểu nhân thấy nơi này xác thật rất thần bí, có điểm quỷ dị, đặc biệt là tới buổi tối, mấy quan sai đều nói không dám tới gần, nói là luôn cảm thấy có người nhìn họ chằm chằm.” Dù không có chuyện này, sư gia cảm thấy chỉ bằng chữ ‘phủ’ đã đủ định tội.

    Trương Hà lại không lập tức đáp lời, cau mày trầm ngâm.

    Sư gia biết đại nhân đang tự hỏi, không dám quấy rầy.

    Một lát sau mới thấy hắn mở miệng, “Sư gia, ngươi xác định nơi đó là Phó An phủ?”

    Sư gia sửng sốt, “Hồi đại nhân, xác thật là Phó An phủ, không có khả năng nhìn lầm.” Hai quan sai đều biết chữ. Phó, an, phủ cũng không phải chữ khó viết, một người nhìn lầm còn có thể tha thứ, hai người đều nhìn lầm liền quá không thể nào nói nổi.

    Trương Hà mày lại nhăn càng sâu, đây là trùng hợp, hay là……

    “Đại nhân?” Sư gia đợi nửa ngày cũng không được đáp lại, lên tiếng nhắc nhở.

    Trương Hà hoàn hồn, cũng không do dự, “Tạm thời đừng động Phó An phủ. Sư gia, ngươi lại phái người đi điều tra thân phận chủ nhân Phó An phủ, có phải là hai nam nhân, tên họ diện mạo có thể tra thì đều tra.”

    “Này……” Sư gia tức khắc buồn bực.

    “Làm như ta nói, ngày sau ngươi sẽ hiểu.”

    Nói đến mức này, sư gia chỉ có thể đồng ý.

    Phó An phủ, Phó Vô Thiên cho lui hộ vệ tới báo tin.

    “Vương gia nói quả nhiên không sai, chỉ dựa vào ba chữ Phó An phủ là có thể liên tưởng đến Vương gia cùng Vương phi, Trương Hà này quả thật là người thông minh.” Quản Túc hiện tại rốt cuộc tin. Người như vậy tuyệt đối là đặt Vương gia cùng Vương phi ở vị trí rất quan trọng.

    “Hắn nếu không thông minh, đã sớm lăn khỏi vị trí tri phủ.”

    An Tử Nhiên nói: “Kim lão bản cũng không tầm thường, Hồng Châu đệ nhất điền sản thương quả nhiên không đơn giản.”

    Nếu không phải thân phận đặc thù, diệu kế của Kim lão bản nhất định có thể mang cho họ phiền toái rất lớn. Vi phạm pháp luật, lại phạm tội bắt cóc, nói không chừng sẽ định tội họ muốn lừa bịp tống tiền Kim gia, mượn tay quan phủ là có thể cứu nhi tử ra.

    “Kế tiếp phải làm sao bây giờ?” Thiệu Phi hỏi.

    Quản Túc cười nói: “Đương nhiên là đến phiên chúng ta biểu diễn.”

    Tổ tiên Kim gia tuy là đại địa chủ, nhưng Hồng Châu vốn là nơi địa linh nhân kiệt, ngoài Kim gia thì còn có rất nhiều địa chủ khác, Kim gia chỉ xuất sắc hơn một chút mà thôi, giữ gìn và phát triển cơ nghiệp tổ tiên để lại đến bây giờ tuyệt không phải một việc đơn giản.

    Không phải chỉ có Kim gia thông minh. Người có thể trở thành địa chủ đều có chút thủ đoạn cùng bản lĩnh, Kim gia làm lớn như vậy, tuyệt đối không có khả năng sạch sẽ.

    Thiệu Phi gãi gãi đầu, “Chính là điều tra cũng cần thời gian, hơn nữa Kim lão bản không phải rất thông minh sao? Hắn sẽ lưu nhược điểm cho người khác đi tìm sao?”

    “Có một người có thể giúp chúng ta, tin tưởng hắn sẽ rất vui lòng. Lại nói, xem diễn lâu như vậy, cũng nên trả thù lao cho chúng ta.” An Tử Nhiên ý vị thâm trường nói.

    Vấn đề này tương đối dễ suy luận. Thiệu Phi lóe bóng đèn, lập tức nghĩ đến một người.

    Muốn nói người nhất muốn Kim gia xui xẻo là ai, không còn ai ngoài Hình Hà.

    Kim gia không làm gì được Hình Hà. Hình Hà muốn giải quyết Kim gia tuy rằng không phải không có khả năng, nhưng đại giới phải trả cũng rất lớn. Hắn là thương nhân, không làm chuyện không có nắm chắc, cho nên mới chịu đựng Kim gia khiêu khích.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ