Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 370: Trưởng thành sớm

    Đại Địa Chủ – Chương 370: Trưởng thành sớm

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Khoa cử qua đi, các thí sinh lại trở về quê. Quân Tử Thành trở lại nhịp sống thường ngày, các tửu lâu lớn đã bớt đi sự ồn ào náo nhiệt, trên đường cái cũng không còn bóng những thí sinh túm tụm thảo luận.

    Chiến tranh càng làm Quân Tử Thành nơi nơi đều bao phủ trong không khí trầm thấp không khí, cho đến khi có tin thắng trận, không khí ở Quân Tử Thành lại sinh động lên.

    Đánh giặc, chịu khổ vĩnh viễn là bá tánh.

    Nhưng tình huống này tựa hồ vẫn chưa xuất hiện ở Đại Á. Vừa không cần chưng binh, cũng không cần sưu cao thuế nặng sung vào quốc khố. Sinh hoạt tốt đẹp thật sự làm bá tánh khó có thể tin.

    Các thế hệ đi trước đều biết, trước kia khi có chiến tranh, sẽ có đủ loại hoạt động trưng thu lương thực và tiền bạc, lại hoặc là cưỡng chế trai tráng nam đinh tòng quân, có thể nói là thời điểm họ cực khổ nhất.

    Chính là hiện tại không có.

    Chiến tranh làm họ chán ghét thống khổ đã đến, nhưng sinh hoạt của họ gần như không có gì thay đổi. Quan phủ không hề có động tĩnh gì, chiêu binh cũng là tự nguyện, không hề cưỡng chế. Sinh hoạt bình tĩnh đến làm cho họ sinh ra cảm giác kỳ thật không có chiến tranh.

    Trên đường từ Hoàng Sa Nguyên về Quân Tử Thành, An Tử Nhiên nhìn thấy những gương mặt cười sáng lạn dưới ánh mặt trời. Hắn cũng cho rằng bá tánh sẽ bởi vì chiến tranh mà khổ không nói nổi. Phó Vô Thiên theo tầm mắt hắn nhìn qua, tựa hồ đoán được suy nghĩ của hắn, thanh âm trầm thấp quẩn quanh bên tai hắn.

    “Vương phi có phải rất nghi hoặc? Có chiến tranh, chịu khổ chính là bá tánh, chiến tranh tiêu hao không chỉ là lương thực tiền bạc, mà cả mạng người. Quân số một khi giảm bớt thì cần phải trưng binh bổ sung, thanh niên trai tráng là đối tượng chủ yếu, nhưng họ đồng thời cũng là trụ cột gia đình.”

    An Tử Nhiên trầm mặc. Hắn có thể tưởng tượng ra tình cảnh bi thảm ấy.

    “Nhưng mà……” Thanh âm của Phó Vô Thiên đột nhiên mang theo ý cười, cánh tay rắn chắc cường tráng vòng lấy vai hắn, “Từ khi Vương phi nghiên cứu phát minh ra bom, số lượng binh lính thương vong đã giảm đáng kể, không cần giống như trước kia khắp nơi trưng binh, cho nên sinh hoạt bình tĩnh họ hiện tại có được kỳ thật là Vương phi mang đến.”

    An Tử Nhiên không nghĩ tới sự xuất hiện của bom thay đổi không chỉ vận mệnh Đại Á, còn cả vận mệnh bá tánh.

    “Cái mũ này cũng thật cao.”

    “Không phải ai cũng có thể đội.” Phó Vô Thiên ám chỉ nói.

    Sống ở cùng nơi, có lai lịch giống nhau, đều có thể chế tạo bom, còn không phải vẫn có chênh lệch thật lớn. Dù hắn có công lao, nhưng đã có đối lập, trong mắt người nào đó liền thành tội.

    Bôn ba mấy ngày, xe ngựa rốt cuộc về tới Quân Tử Thành. Xa cách mấy tháng, họ rốt cuộc trở lại Quân Tử Thành phồn hoa náo nhiệt.

    Sớm đã nhận được tin họ sẽ trở về, lão Vương gia lại chỉ phân phó bảo vệ chú ý một chút. Thật sự là họ rời đi trở về quá nhiều lần, mọi người đã sớm thấy nhiều không trách.

    Trên bàn cơm, lão Vương gia khen ngợi hai người. Chiến tranh lần này lấy được thắng lợi quan trọng,  mang lại tác dụng rất lớn. Tuy rằng Tử Vi Quốc cũng chế tạo ra bom, nhưng Đại Á nhanh chóng phản kích, đúng lúc vực lại sĩ khí, làm lão Vương gia rất vừa lòng.

    Cơm nước xong, An Tử Nhiên đi xem An Tử Minh cùng Đô Đô, hai bé sống cùng một chỗ. Tuy rằng kém vài tuổi, nhưng Đô Đô đã bắt đầu hiểu chuyện, An Tử Minh được giao cho trách nhiệm chiếu cố đệ đệ.

    Sinh hoạt hiện tại của An Tử Minh trở nên rất phong phú, ban ngày tới thư viện đi học, trở về thì chơi với Đô Đô. Ngẫu nhiên lão Vương gia nổi hứng tự mình dạy hai tiểu oa nhi, cho nên Đô Đô vỡ lòng còn sớm hơn An Tử Minh.

    Trịnh Quân Kỳ ban đầu còn cảm thấy thời thơ ấu của con trẻ nên vui sướng một chút, nhưng nàng không thể can thiệp vào quyết định của lão Vương gia, chỉ có thể ngẫu nhiên chuẩn bị điểm tâm ngon hơn cho cả hai.

    “Ca ca.” Nghe thấy tiếng bước chân, An Tử Minh quay đầu lại, thấy An Tử Nhiên thì lập tức bỏ xuống thứ trong tay kinh hỉ chạy tới.

    Tiểu Đô Đô quay đầu, chớp mắt nhìn hai nam nhân mà bé không quen đi vào, nhìn ca ca nhào vào lòng một người, đỉnh đầu toát ra một dấu chấm hỏi.

    Hai người thường xuyên vắng mặt, tiểu Đô Đô không thường thấy họ, bởi vậy không có ấn tượng về họ.

    Đúng lúc này, một đôi bàn tay to bế bé lên. Tiểu Đô Đô ngẩng đầu nhìn thấy Phó Vô Thiên, trên mặt ngoài mờ mịt vẫn chỉ có mờ mịt.

    “Sao mặt xuẩn như vậy?”

    Vừa mới dứt lời, một nắm tay nhỏ hồng phấn giơ lên, tựa hồ muốn đấm …… Kết quả tay quá ngắn, không với tới…

    Tươi cười trên mặt Phó Vô Thiên không cấm mở rộng một chút.

    An Tử Nhiên đi qua, từ tay hắn tiếp nhận tiểu Đô Đô, “Lớn rồi mà còn khi dễ tiểu hài tử.”

    “Vương phi không thấy sao? Hắn muốn đánh bổn vương.”

    Tiểu hài tử một tuổi bình thường bị nói xuẩn sao có thể sẽ nghĩ đến phản kích, lời người lớn nói phỏng chừng đều nghe không hiểu, chứng minh tiểu Đô Đô không phải tiểu hài tử bình thường, có trực giác, hiểu lời người lớn, trưởng thành sớm hơn cả An Tử Minh. Nên nói không hổ là Phó Vương phủ sao?

    “Cũng là ngươi tự làm tự chịu.” An Tử Nhiên một chút cũng không đồng tình hắn.

    Tiểu Đô Đô lập tức ôm lấy cổ hắn. Như ngửi được mùi hương gì, khuôn mặt bụ bẫm cọ tới cọ đi, nhiệt tình như đã rất quen thuộc. Cho đến khi bé lại bị một người khác ôm.

    Tiểu Đô Đô phát hiện lại là người mắng bé xuẩn, tâm tình lại rớt đến đáy.

    Phó Vô Thiên nheo lại mắt, nhàn nhạt nói: “Đã không còn sớm nữa, tiểu đường đệ ban ngày chơi cũng mệt mỏi, nên đi ngủ. Bổn vương đưa nó về phòng, Vương phi cứ trò chuyện với Tử Minh một hồi.”

    An Tử Nhiên không phản bác, tiểu hài tử đúng là nên đi ngủ sớm, “Được.”

    Tiểu Đô Đô vươn tay ra, Phó Vô Thiên đúng lúc xoay người ra khỏi phòng An Tử Minh.

    Không nhìn thấy An Tử Nhiên nữa, tư thế ôm tiểu Đô Đô lập tức đổi thành xách, còn rất không khách khí, hoàn toàn không suy xét đến bé mới chỉ một tuổi.

    Hai nha hoàn hai mặt nhìn nhau, không dám lên tiếng. Vương gia là đường ca của tiểu chủ tử, sẽ không hại đường đệ của mình đâu, họ nghĩ vậy rồi lập tức quyết định coi như không thấy gì cả.

    Tiểu Đô Đô có lẽ là ý thức được mình hiện tại không thể chống lại Phó Vô Thiên, gục đầu ngoan ngoãn bị xách về phòng, sau đó bị thả xuống giường đệm mềm mại. Bé lăn một vòng, ngẩng đầu dùng một đôi mắt đen bóng tựa bảo ngọc nhìn chằm chằm Phó Vô Thiên, trong miệng lẩm bẩm cái gì chỉ bé mới hiểu.

    “Lần sau đừng cậy mình là tiểu hài tử liền có thể tùy tùy tiện tiện ăn đậu hủ của đường tẩu ngươi, nếu bị bổn vương phát hiện, thời thơ ấu của ngươi nhất định sẽ xuất sắc hơn tất cả các tiểu hài tử khác.” Phó Vô Thiên mặc kệ tiểu Đô Đô có hiểu không, uy hiếp xong thì giao lại cho nha hoàn, rồi xoay người đi. (Himeko: ăn dấm vô tội vạ!)

    Tiểu Đô Đô nhìn theo đường ca rời đi, nhắm mắt đi ngủ. Bé có là thiên tài thì cũng mới một tuổi, không có khả năng nghe hiểu mấy lời cao thâm khó đoán đó, nhưng điều đó không ngăn được trực giác.

    Nam nhân này không dễ chọc.

    Không ai biết Phó Vô Thiên tối hôm qua làm gì. Trịnh Quân Kỳ ngày hôm sau giới thiệu lại một lần, An Tử Nhiên cùng Phó Vô Thiên là đường phu cùng đường ca, về sau phải gọi ca ca, dù tuổi của hai người đều có thể làm cha. Tiểu Đô Đô phi thường lễ phép bập bẹ gọi, hoàn toàn nhìn không ra tối hôm qua bị Phó Vô Thiên uy hiếp.

    “Đô Đô thật hiểu chuyện.” An Tử Nhiên khen ngợi một câu, Tử Minh tuổi này mới học đi đường.

    Trịnh Quân Kỳ tuy không quá hy vọng nhi tử hiểu chuyện sớm, nhưng có người khen ngợi bảo bối, nàng trong lòng vẫn rất cao hứng.

    “Đô Đô trưởng thành sớm, hai tháng trước đã tập nói, không khóc không nháo, đặc biệt hiểu chuyện, có đôi khi ta còn tưởng rằng nó sinh bệnh.” Trịnh Quân Kỳ cũng có một đệ đệ. Hai người chênh nhau rất nhiều tuổi, cho nên nàng nhìn đệ đệ lớn lên, cũng biết chăm sóc hài tử. Tiểu hài tử nhà người ta tuyệt đối không giống nhi tử của nàng.

    Lão Vương gia lại cảm thấy rất bình thường, bởi vì Phó Khiếu và Phó Vô Thiên khi còn nhỏ cũng là thế này, cho nên Trịnh Quân Kỳ vài lần uyển chuyển không muốn tiểu Đô Đô vỡ lòng sớm, lão Vương gia đều không để trong lòng. Nàng sầu muốn chết, vẫn là Phó Dịch khuyên bảo, sinh ở Phó Vương phủ đã chú định nhi tử không tầm thường.

    Nhìn thẩm thẩm vừa hỉ vừa ưu, An Tử Nhiên biết điều ngậm miệng. Hắn sẽ không nói hắn càng thích tiểu hài tử hiểu chuyện.

    An Tử Minh đã lành vết thương, đúng như vị Lâm ngự y kia nói, đích xác không lưu một chút vết sẹo. Trịnh Quân Kỳ trưng cầu ý An Tử Nhiên để thả ra tin tức, bán thuốc trị sẹo ở Điểm Trang Các, có thể nói là cực kỳ hút hàng.

    Tin về giả hoàng đế đã sớm hạ nhiệt, rất nhiều người đều biết, kể cả tin Vương phi của đệ đệ bị thương. Cho nên khi vừa được bày bán, Điểm Trang Các lại một lần nữa tấp nập.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ