Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 8: Địa vị của thương nhân

    Đại Địa Chủ – Chương 8: Địa vị của thương nhân

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Trở lại thư phòng, An Tử Nhiên giống như không có việc gì tiếp tục cầm lấy bút lông luyện bảng chữ mẫu theo kiểu chữ Âu Dương Tuần, quản gia nói đây là kiểu chữ cơ bản, chỉ cần học được loại chữ này, về sau liền đơn giản.

    Lúc Tô quản gia tiến vào, vừa lúc nhìn đến hắn đang viết chữ, biểu tình bình tĩnh làm người ta đoán không ra hắn không lâu trước tại đại sảnh cùng Đại bá và Đại bá mẫu trở mặt, trên mặt không khỏi lộ ra thần sắc phức tạp.

    Thay đổi của Đại thiếu gia mấy ngày này hắn đều xem ở trong mắt.

    Nói thật, hắn thật không ngờ bệnh nặng đại một hồi lại làm Đại thiếu gia thay đổi triệt để như vậy, có lẽ là như mọi người vẫn nói, có một số người chỉ khi mất đi người thân mới có thể hoàn toàn tỉnh ngộ, cũng coi như là một lần niết bàn trọng sinh đi!

    Tô quản gia là thở dài, cũng là vui mừng, hắn nhìn An Tử Nhiên lớn lên, hắn cũng không phải thực thích An Tử Nhiên trước kia, không có chí tiến thủ, tiêu tiền như nước, An gia nếu giao vào tay hắn, tuyệt đối sẽ lụi bại, cho nên hắn cảm thấy vô cùng may mắn, Đại thiếu gia lần này là thật sự trưởng thành.

    Bất quá vừa nghĩ tới chuyện đã xảy ra ở đại sảnh, hắn lại lo lắng, mày nhăn thành chữ xuyên, biểu tình muốn nói lại thôi, An Tử Nhiên muốn không chú ý đến cũng khó.

    Rốt cục, hắn ngừng lại động tác trên tay, lạnh nhạt nhìn về phía Tô quản gia.

    “Quản gia, có chuyện gì cứ nói đi.”

    Tô quản gia cũng không khách khí, hắn đã sớm nhịn không nổi, “Đại thiếu gia, lão nô tuy rằng chỉ là cái hạ nhân, nhưng là có những điều không thể không nói, ngài hôm nay ở đại sảnh đắc tội Đại lão gia cùng phu nhân của hắn, quả thật là hành động không khôn ngoan.”

    An Tử Nhiên cùng Tô quản gia tiếp xúc nhiều, cũng hiểu cách làm người của hắn, trong lòng biết hắn không phải loại người không hiểu chuyện, hắn nói như vậy nhất định có đạo lý của hắn, liền hỏi: “Giải thích thế nào?”

    Tô quản gia thấy hắn chịu nghe chính mình, không khỏi thở phào một hơi, trong mắt đồng thời hiện lên mỉm cười, xem ra đại thiếu gia thật sự thay đổi rất nhiều, đổi lại là trước kia, đừng nói vẻ mặt ôn hoà như vậy, hắn là đã sớm nổi trận lôi đình, chỉ có một điểm tiếc nuối là, hắn thật sự rất béo.

    “Đại thiếu gia, Đại lão gia có công danh trong người, cùng chúng ta không giống, nếu hắn cố ý gây khó dễ cho An gia, Huyện lệnh An Viễn Huyền khẳng định sẽ đứng về phía hắn.” Tô quản gia nói.

    An Tử Nhiên nhíu mày, rốt cục buông xuống bút lông trong tay, “Đại bá cho dù có công danh, hẳn là chính là cái tú tài, một cái tú tài có thể làm được chuyện gì lớn, Huyện lệnh tại sao sẽ giúp hắn?”

    Nghe lời hắn nói, Tô quản gia cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, Đại thiếu gia trước kia chỉ biết là sống phóng túng, đối việc cũng không hiểu biết nhiều, trùng hợp bù lại ‘ký ức mơ hồ’ hiện tại của An Tử Nhiên.

    “Đại thiếu gia, Đại Á là một quốc gia coi trọng công danh,rất nhiều người đều lấy việc đỗ đạt lấy được công danh là vinh dự, chỉ cần có công danh trong người thì sẽ được tôn trọng và địa vị, mà thương nhân tại Đại Á địa vị rất thấp, rất nhiều người đều khinh thường thương nhân, thương nhân có chút giàu có trăm phương nghìn kế muốn thoát khỏi thân phận thương nhân, không tiếc đem tử nữ gả cho văn nhân trong người có công danh, hoặc là kết hôn cùng tiểu thư quý tộc, cho nên Đại lão gia tuy rằng chỉ là một tú tài, nhưng là hắn địa vị so với thương nhân còn cao hơn.”

    An Tử Nhiên không nghĩ tới tình hình trong nước Đại Á lại là như thế.

    Coi trọng văn nhân, khinh thị thương nhân, chẳng lẽ văn nhân có tài cán vì Đại Á tạo ra tài phú?

    Tri thức quả thật rất trọng yếu, nhưng là chân chính giúp kinh tế của Đại Á phát triển lại là thương nhân, không có thương nhân cố gắng tạo ra tài phú, thu nhập từ thuế của Đại Á sẽ không cao như vậy.

    An Tử Nhiên không rõ, hoàng đế Đại Á đến tột cùng là xuất phát từ suy nghĩ gì, mà sẽ ban phát pháp lệnh như vậy, bên cạnh, quản gia còn tại trần thuật hậu quả khi đắc tội An Thường Đức.

    “Bất quá người Đại thiếu gia phải cẩn thận không phải là Đại lão gia, mà là phu nhân của Đại lão gia Ngô thị.”

    “Đây là vì sao?” An Tử Nhiên kinh ngạc nói.

    Tô quản gia lo lắng lo lắng nói: “Tỷ tỷ Ngô thị là Nhị phòng di thái của Chi phủ Vĩnh Châu, tuy chỉ là thiếp thất, nhưng lão nô nghe nói nàng rất được Giang Tri phủ tin sủng ái, nếu Ngô thị để tỷ tỷ của nàng trước mặt Giang Tri phủ thổi chẩm biên phong (kích động, nói xấu, xúi bẩy người bên cạnh), lão nô lo lắng, bọn họ sẽ xuống tay với An gia.”

    Tri phủ quyền lực có thể lớn bằng Huyện lệnh, muốn làm khó An gia tuyệt đối dễ dàng.

    Trước mắt An gia đang bị vây ở thế yếu, dễ dàng bị người thừa dịp hư mà trục lợi, còn cả An Thường Đức ở bên mơ ước, nếu Tri phủ Vĩnh Châu thực sự có cái gì ý tưởng, An gia phải ngăn cản như thế nào?

    An Tử Nhiên nhăn mi, hắn đối An gia sản nghiệp còn không phải rất quen thuộc, huống hồ dân không cùng quan đấu không là không có đạo lý.

    “Quản gia, ngươi giúp ta tìm cái tin cậy người, để hắn theo dõi gia đình Đại bá, nếu Đại bá cùng Đại bá mẫu có cái gì dị thường, chúng ta cũng có thể tùy cơ đối phó.”

    Giám thị nhà Đại bá mình việc này mà truyền ra, khẳng định sẽ làm cho người lên án, Tô quản gia cảm thấy không thực thỏa đáng, nhưng trước mắt chỉ có biện pháp này,đành không nói cái gì nữa, ngày kế, hắn liền phân phó người thực hiện.

    Bất quá bọn hắn không nghĩ tới An Thường Đức động tác sẽ như vậy nhanh.

    Nhất thời trở tay không kịp.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ