Đại dựng phu – Chương 1-10

    1281

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 1

    Sáu năm trước, để trả nợ cho người yêu, Vương Ân Thành đã thay người khác sinh hạ một đứa bé.

    Sáu năm sau, lúc cậu bay đến thành phố H vì công việc, ngoài ý muốn gặp lại người yêu cũ ở sân bay, người đàn ông kia bây giờ chẳng những sống rất vui vẻ nhàn hạ, còn có bạn trai là tổng giám đốc đẹp trai, giàu có.

    Thế nhưng điều Vương Ân Thành không ngờ nhất là, nhóc con trai sáu tuổi của vị tổng giám đốc lạnh lùng kia lại có bảy phần giống cậu.

    . : .

    Sau khi xuống máy bay, Vương Ân Thành lấy di động ra, gọi cho lão Lưu, điện thoại vừa kết nối, người ở đầu bên kia thở phào một hơi : “Cảm tạ trời đất, cậu không có nửa đường chạy trốn máy bay cũng chẳng xảy ra sự cố, rốt cục đã đến an toàn rồi!”

    Ngoài một vali hành lý Vương Ân Thành chỉ mang theo máy tính xách tay, “Đến rồi, yên tâm được chưa, tôi đã đồng ý với anh rồi thì sẽ không nửa đường chạy trốn đâu.”

    Lão Lưu tại đầu bên kia la lớn : “Cậu nếu dám cho tôi đi tàu bay giấy, lão tử sẽ băm cậu ra! !”

    Vương Ân Thành cười khẽ, bước theo dòng người đi ra ngoài.

    Đây là ngày đầu tiên cậu đến H thị, ánh nắng tươi sáng không khí ấm áp, mang theo hương vị điển hình của Giang Nam. Lão Lưu nói đã cho người đi đón mình, cũng sắp xếp chỗ ở tạm thời, sử xự đặc biệt ân cần và thành khẩn, sợ Vương Ân Thành sau khi đến đây lại hối hận.

    Lão Lưu là tổng biên tập của thời báo tài chính kinh tế ở H thị, trước kia học chung một trường với Vương Ân Thành, lúc lão Lưu gần tốt nghiệp học vị nghiên cứu sinh thì Vương Ân Thành đang học năm ba, hai người học chung một thầy, vừa cùng chuyên ngành lại chung chí hướng, cho nên quan hệ đặc biệt thân thiết.

    Lão Lưu tốt nghiệp xong liền đi H thị làm việc, Vương Ân Thành thì không học xong đại học, sau này vẫn làm công việc tự do, viết tiểu thuyết và chuyên mục, hai năm nay bắt đầu viết bình luận phim và đánh giá kinh tế tài chính, trong phạm vi này tương đối có danh tiếng. Lão Lưu vẫn luôn tán thưởng tài năng của Vương Ân Thành, gần đây vừa được thăng chức tổng biên tập, liền mời Vương Ân Thành về phụ trách chuyên mục tài chính kinh tế của báo.

    Trong sân bay có hơi ồn ào, lão Lưu từ đầu kia điện thoại nói : “Ai, Thành tử cậu chờ một chút nhé, Tiểu Thiệu, người đi đón cậu vừa mới ra khỏi cửa, giao thông H thị cậu cũng biết đấy, so với WC của trường chúng ta trước kia còn dễ kẹt hơn, cậu chịu khó chờ ở sân bay chút nhé.”

    Vương Ân Thành vừa đi vừa nói : “Tôi không vội, dù sao hôm nay cũng không có việc gì.”

    Sau khi cúp điện thoại, Vương Ân Thành vào một quán cà phê gần sân bay tìm chỗ ngồi, lấy laptop ra, trong di động của cậu hiện nay có vài chuyên mục, đều sắp đến kỳ hạn, nhưng cậu vẫn chưa soạn được một bản thảo nào, vài người biên tập ở khắp nơi đang vây giết cậu, thế nhưng chẳng hiểu vì sao di động của cậu không thể mở được QQ.

    Trong khi chờ máy tính khởi động, Vương Ân Thành uống một ngụm cà phê, điều chỉnh tâm trạng.

    Kỳ thật không phải là cậu cố ý ngâm bản thảo, nhưng gần đây quả thật không có tâm trạng, mỗi lần mở bản thảo ra đầu óc đều trống rỗng. Bản thân cậu có thói quen, hàng năm cứ vào mùa này đầu óc có chút không yên, suy nghĩ luôn luôn không biết phiêu bạt ở nơi nào, căn bản không có tâm trạng để làm việc.

    Máy khởi động xong cậu đăng nhập vào QQ, vài cái tin nhắn đồng thời hiện ra.

    Biên tập A : 【 Lão tử cho cậu thời gian ba ngày! ! ! ! ! ! Sắp đến kỳ hạn rồi mà cậu không gởi cho tôi được nửa chữ! Lão tử trực tiếp cho cậu đi ngủ luôn à! ! ! ! ! ! ! ! ! 】

    Biên tập B : 【 Kéo đã chuẩn bị xong, cậu nói đi, muốn cắt lạp xưởng trước hay là cắt trứng trước? 】
    Biên tập C : 【(╯‵□′)╯︵┻━┻(╯‵□′)╯︵┻━┻(╯‵□′)╯︵┻━┻ tôi muốn trừ tiền thưởng của anh trừ tiền thưởng của anh trừ tiền thưởng của anh a ~~ Ân ca nho nhã cao thượng anh không thể đối xử với tôi như vậy, tôi trên có mẹ già sáu mươi tuổi dưới có con nhỏ mới ba tuổi a, bản thảo của anh nếu còn không có, tháng này tổng biên tập sẽ trừ lương của tôi. . . 】

    Còn vài cái tin nhắn mà Vương Ân Thành không dám mở, quyết đoán đóng cửa sổ phòng chat, sau đó đổi qua trạng thái QQ mới — Tôi đang sửa chữa lại bản thảo. PS : Tôi sẽ cố gắng, nhất định gửi cho mọi người đúng kì hạn.

    Sau khi cập nhật trạng thái đi, Vương Ân Thành quyết đoán rời khỏi QQ.

    Trong tay cậu nắm vài cái chuyên mục như vậy, viết tiểu thuyết, bình luận kinh tế tài chính và chuyên mục phê bình phim ảnh. Tiểu thuyết đang viết cũng đã gần tới phần kết thúc, nhưng đại kết cục vẫn còn đang phân vân đã tạm ngưng ba kì rồi, các biên tập viên hoàn toàn mất kiên nhẫn, người thì nói anh có viết nữa hay không, nếu không liền đào hố, dù sao lọt hố là độc giả, cuối cùng người bị mắng cũng là anh; Hoặc là đại nhân à tôi cầu xin anh nhanh viết đi, chỉ một cái kết cục thôi mà sao anh sửa chữa lâu như vậy a? Độc giả đã sốt ruột lắm rồi anh nhanh lên a a a a a a a a ~~

    Kỳ thật bản thảo tiểu thuyết kia kết cục cậu đã viết xong từ lâu, nhưng mà có đến hai kết thúc, HE và BE, bản thảo vẫn luôn nằm trong file lưu trữ của máy tính, trừ cậu ra chưa ai được đọc qua. Cậu đã từng nghĩ có nên đưa cho biên tập viên đọc thử hay không, để cho cô quyết định, nhưng mà cuối cùng cũng không làm vậy. Cậu biết rằng quyền lựa chọn chỉ có thể là mình, bất luận kẻ nào cũng không thể giúp mình được.

    Đây là câu chuyện của cuộc đời cậu, một phần tình cảm kéo dài gần bốn năm, cuối cùng vì chia tay mà chấm dứt.

    Rất nhiều độc giả của cậu là những cô gái mới hai mươi mấy tuổi, mang theo ảo tưởng tốt đẹp đối với tình yêu đồng tính, ngóng trông cho mau tới chuyên mục cuối tuần, trên diễn đàn tranh luận kịch liệt về nội dung câu chuyện, tình tiết và khắc họa nhân vật, rất nhiều lời bình, phân tích mổ xẻ nội dung và nhân vật trong truyện. Đa số đều chờ đợi kết cục cuối cùng của bọn họ là như thế nào, rồi lại không hy vọng câu chuyện kết thúc, cho đến lúc này chính tác giả lại là người do dự.

    Vì thế trên diễn đàn bắt đầu thảo luận có vẻ cường điệu về tính chân thật của câu chuyện.

    Vương Ân Thành thừa nhận, khi cậu viết xong chữ cuối cùng lại trở nên nhát gan, cậu viết câu chuyện này chính là hồi ức của mình trong gần bốn năm, thời gian mà cậu nghĩ rằng cảm giác đã chết lặng, viết xong rồi mới hiểu được, mình trả giá nhiều như vậy cuối cùng vẫn chỉ có mỗi mình cậu bị thương, bất quá khác với nhiều người, đối với sự tuyệt vọng của mình trong quá khứ cậu thực thản nhiên.

    Vương Ân Thành mở đồng thời hai cái kết cục ra, ngón tay gõ trên mặt bàn, tự hỏi nên gởi cái nào cho biên tập.

    Vừa vặn ngay lúc này phục vụ của quán bưng ra một dĩa khoai tây chiên, Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn, nói tiếng cám ơn.

    Nhưng khi thu ánh mắt lại, lại nhìn thấy bên ngoài quán cafe, sau tấm kính sát mặt đất, cậu mơ hồ trông thấy một gương mặt quen thuộc.

    Người nọ mặc áo sơmi trắng và quần Âu, áo khoác vắt trên cánh tay, tay kia kéo một cái vali màu xanh, hắn đứng ở bên ngoài cửa sổ, cúi đầu đưa tay nhìn đồng hồ, có lẽ đang chờ người. Sau đó người nọ kéo vali, vừa nhìn đồng hồ vừa đẩy cửa đi vào.

    Vương Ân Thành nhanh chóng chuyển tầm mắt nhìn qua màn hình, cậu cảm thấy hơi giật mình, không phải vì gặp được người kia ở chỗ này, mà là lúc nhìn thấy. . . Người kia, cậu thế nhưng lại không có cảm giác gì.

    Không có cảm giác gì sao?

    Nhân viên phục vụ của quán nói to : “Kính chào quý khách.” Vương Ân Thành biết người nọ đang đến, cậu không chắc hắn có nhìn thấy mình hay không, bất quá cậu cũng chẳng quan tâm vấn đề này.

    Đưa tay chống cằm, cười cười có vẻ tự giễu, rốt cục đem cái BE gởi cho biên tập, thuận tay xóa đi cái HE.

    Có đôi khi, cậu đưa quyết định cuối cùng giữa những sự lựa chọn một cách rất đột ngột, không có nửa điểm quan hệ với cảm xúc, Vương Ân Thành chính là người như vậy. Cậu mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sau này trưởng thành lại trải qua một cuộc tình không xuôi chèo mát mái, so với bạn bè đồng trang lứa, cậu trải đời sớm nên đâm ra lạnh lùng, không phải là một người đàn ông hay biểu lộ cảm xúc, mặc dù sau đó đã xảy ra nhiều việc, cậu vẫn một mình gắng gượng, và không để lộ ra nỗi buồn của mình.

    Cuộc sống đau khổ đối với cậu bất quá như cơm bữa, một người đàn ông như vậy, không ai có thể trông đợi hắn thể hiện chút lưu luyến với phần tình cảm đầy cặn bả và rách nát.

    Yêu đến mức quá đau khổ tuyệt vọng, sau khi tất cả mọi việc đều qua đi, thì cậu vẫn đang sống.

    Sau khi Vương Ân Thành gởi cái kết cục của tiểu thuyết cho biên tập viên liền đóng laptop lại, chuẩn bị chạy lấy người, không biết người nọ có nhìn thấy mình hay không, bất quá cậu cũng không quan tâm, chỉ là cậu ghê tởm cảm giác ở trong cùng một căn phòng với loại người này.

    Mà hiện giờ rốt cục cậu cũng hiểu được, tại sao mình lại viết ra đoạn kết viên mãn cho tiểu thuyết. Đó không phải là cái kết cho phần tình cảm đã qua, mà chính là hy vọng xa vời trong lòng mình.

    Thì ra mình vẫn còn hy vọng vào tình yêu, cho nên nhịn không được viết ra một kết cục có hậu sao? Có lẽ lúc trước khi quyết định viết câu chuyện này, ở sâu trong nội tâm cậu cũng hy vọng một tình yêu khác với trước kia đúng không?

    Vương Ân Thành thu dọn đồ đạc trên bàn, nhếch miệng cười cười tự giễu, đứng dậy rời đi.

    Ngay lúc đứng dậy chuẩn bị ra cửa, di động của cậu lại vang lên, cậu cúi đầu vừa lấy di động từ trong túi vừa bước ra ngoài, đúng lúc đó, có một người đàn ông thân hình cao lớn đẩy cửa tiến vào.

    Theo bản năng cậu ngước mắt liếc người đàn ông kia một cái, vừa vặn đối diện với đôi con ngươi đen nháy của anh ta, cậu bình tĩnh dời tầm nhìn sang hướng khác, hai người đi phớt qua nhau.

    Lúc Chu Dịch An đẩy cửa đi vào quán cà phê liền nhìn thấy Vương Ân Thành, ánh mắt đầu tiên hắn vẫn chưa thể chắc chắn, cho là mắt mình bị viễn thị, nơi này dù sao cũng là H thị, cách B thị cả vạn dặm, nhưng nhìn lần thứ hai thì hắn có thể khẳng định, người đàn ông ngồi xéo với cửa chính quả thật là Vương Ân Thành.

    Đã từng là người yêu của hắn.

    Nhân viên cửa hàng hô to : “Kính chào quí khách.”

    Chu Dịch An gật đầu, kéo hành lý về phía góc phòng sau lưng Vương Ân Thành, ngồi xuống bàn, kêu ly cà phê.

    Chu Dịch An đưa mắt nhìn bóng dáng của Vương Ân Thành, cậu mặc áo T’shirt trắng quần bò, ngồi trên ghế chân cao quay lưng lại với mình, phía trước là một notebook, hẳn là cậu ta không phát hiện ra mình, cho nên vẫn ngồi im lặng như vậy.

    Chu Dịch An có chút không thoải mái trong lòng, cũng không rõ là cảm giác gì. Hai người chia tay đã sáu năm, không có gặp mặt, cũng không liên lạc gì cả, sau khi tốt nghiệp đại học hắn xuất ngoại du học, hôm nay vừa mới về nước, trong sáu năm hai người không có liên hệ, nhưng hắn từ những bạn bè cũ cũng biết một ít tin tức về Vương Ân Thành.

    Hắn nghe nói cậu không học xong đại học thì đã đi làm, kiếm sống bằng cách viết tiểu thuyết, sau đó cũng không quay về trường học tiếp, cuộc sống bình bình đạm đạm không gợn sóng, thậm chí có thể nói là hơi buồn chán.

    Nhân viên đem cà phê ra, lúc này Chu Dịch An mới thu hồi tầm mắt. Hắn đưa tay nới lỏng cà – vạt, cảm thấy trong quán có chút nóng nực, chẳng hiểu sao nội tâm cũng sinh ra một chút buồn bực.

    Hắn không muốn thừa nhận nguyên nhân là bởi vì hôm nay gặp Vương Ân Thành, nhưng cũng không muốn lừa gạt mình, càng khó có thể tự thuyết phục rằng gặp được Vương Ân Thành rồi giả vờ không thấy thì sẽ chẳng có gì xảy ra.

    Di động đúng lúc này vang lên, Chu Dịch An nghe máy, thanh âm trầm thấp của Lưu Hằng từ đầu kia truyền đến : “Anh đến rồi.”

    Chu Dịch An thở phào trong lòng, buồn bực lúc ban đầu cũng mất đi không ít, hắn quay đầu nhìn ra phía ngoài, “Em ở trong quán cà phê của sân bay.”

    Người đàn ông đầu bên kia điện thoại đáp : “Được rồi, chờ anh nhé.” Nói xong liền cúp máy.

    Chương 2

    Người mà Chu Dịch An đang chờ chính là người yêu hiện tại của hắn, hai người quen nhau khi cùng du học ở Mỹ, là người thừa kế tập đoàn của gia tộc, còn rất trẻ, chỉ lớn hơn hắn hai tuổi. Hai người yêu nhau đã được bốn năm, hai năm ở trong nước, hai năm nơi đất khách. Chu Dịch An rất vừa ý với Lưu Hằng, người đàn ông này điều kiện gì cũng hoàn hảo, bộ dạng đẹp trai gia thế tốt làm việc rất có năng lực, mà quan trọng nhất là đã come out cùng người nhà, sau này cũng sẽ không kết hôn. Nếu duy nhất có chuyện khiến Chu Dịch An cảm thấy chưa hoàn mỹ, thì chính là Lưu Hằng có một đứa con trai đã sáu tuổi.

    Nghe nói năm đó khi Lưu Hằng come out, gia đình sợ về sau đoạn tử tuyệt tôn, anh mới tìm người mang thai hộ sinh ra một đứa con trai, chặn đứng suy nghĩ muốn mình kết hôn để có con thừa tự của người trong nhà.

    Con trai của Lưu Hằng tên Lưu Tục, nhũ danh là Bánh Đậu, Chu Dịch An chỉ mới thấy mặt một lần, khi đó Bánh Đậu được bốn tuổi, khuôn mặt trắng hồng bụ bẫm, nhìn ai cũng với vẻ mặt không vui. Bánh Đậu được Lưu Hằng ôm trong ngực, môi bỉu ra, Chu Dịch An đi qua đùa giỡn với nhóc, bé con xoay mình không thèm, thân thể ở trong ngực Lưu Hằng giãy dụa phản kháng.

    Khi đó Chu Dịch An nhìn Bánh Đậu, ánh mắt bất động thanh sắc quan sát khuôn mặt của hai cha con, không thể không nói, cha con có khác, huyết thống không thể tách rời, bộ dạng cũng có năm sáu phần giống nhau.

    Nhưng đứa bé kia tính cách chẳng biết giống ai, không thân thiết cùng bất cứ người nào, chẳng những không chịu gần gũi với Chu Dịch An, mà ngay cả ông bà nội cũng vậy, còn những cô dì chú bác lại càng khỏi phải nói, tính cách của bé con có vẻ lạnh nhạt, không chịu cho người khác ôm hôn, chỉ thích ngồi ở trong góc chơi xếp hình hoặc đồ chơi một mình, còn không thì chính là ngẩn người.

    Thừa dịp Lưu Hằng đang tắm, Chu Dịch An đi qua hỏi Bánh Đậu : “Con thích có mẹ không?”

    Cậu nhóc đang ngồi xếp hình ngẩng đầu lên lạnh lùng liếc Chu Dịch An, buông ra một câu : “Mắc mớ gì tới chú?”

    Chu Dịch An ngồi ở trong góc chờ Lưu Hằng, suy nghĩ hơi mông lung, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm về phía Vương Ân Thành.

    Nhiều năm như vậy, không phải là Chu Dịch An chưa từng nhớ đến Vương Ân Thành, cũng không phải không muốn liên lạc với người này, nhưng hắn hiểu tính cách của Vương Ân Thành, cậu trời sinh tính cách lạnh lùng, đối với mọi thứ rất thờ ơ.

    Chu Dịch An ngồi được một lát, liền phát hiện Vương Ân Thành thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi, phản ứng đầu tiên là hắn sợ Vương Ân Thành phát hiện ra mình, nhưng khi chuông điện thoại di động của Vương Ân Thành vang lên hắn lại tự giễu nghĩ, Vương Ân Thành chắc cũng đang chờ người.

    Vương Ân Thành vừa nói chuyện điện thoại vừa đi ra ngoài, ngay lúc ấy cửa quán cà phê bị đẩy ra, Lưu Hằng từ bên ngoài đi vào, hai người nhìn thoáng qua nhau.

    Trong lòng Chu Dịch An thầm nghĩ, hắn không có đề cập về Vương Ân Thành với Lưu Hằng, cũng chỉ nhẹ nhàng bâng quơ nói đã từng có người yêu, sau đó bởi vì tính cách không hợp, hơn nữa lúc ấy hắn muốn xuất ngoại du học, cho nên đã chia tay, Lưu Hằng cũng không hỏi gì thêm.

    Trong lòng Chu Dịch An, hắn không muốn Lưu Hằng biết về quá khứ của mình.

    Vương Ân Thành đi rồi Chu Dịch An mới thở ra một hơi, hắn đứng lên mỉm cười nhìn Lưu Hằng, thân thể Lưu Hằng cường tráng, trên gương mặt không có bất cứ một biểu hiện dư thừa nào, ngũ quan sắc sảo tinh tế, khuôn mặt có vài đường nét của người Tây Âu, mắt rất sâu, lúc chuyên chú nhìn sẽ khiến người ta có một cảm giác rất đặc biệt. Lưu Hằng nhìn Chu Dịch An, nhếch một bên khóe môi, biểu tình lạnh lùng có vẻ nhu hòa một chút.

    Hai người cũng không ngồi xuống, Lưu Hằng nắm tay kéo cái vali hành lý của Chu Dịch An để dưới chân, “Đi thôi.”

    Chu Dịch An gật đầu, sau khi tính tiền hai người rời khỏi quán cà phê.
    Bằng tốc độ nhanh nhất, Thiệu Chí Văn rốt cục cũng tới được sân bay, theo lời của lão Lưu, người mà hôm nay y đi đón chính là trưởng phòng tương lai, cũng là người hướng dẫn sau này của mình, y nửa giây cũng không dám chậm trễ.

    Khi Thiệu Chí Văn thấy được Vương Ân Thành ở phòng chờ của sân bay, cả người đã ướt đẫm mồ hôi.

    Hôm nay Vương Ân Thành mặc một cái áo thun đơn giản cùng với quần bò mài, mái tóc mềm mại rủ xuống, hơi dài, ánh lên màu vàng, khí chất của Vương Ân Thành phi thường tốt, bộ dạng cũng rất đẹp trai, là gương mặt thuần nét phương Đông, nhưng làn da lại trắng đến kỳ lạ, một người đàn ông đã hơn hai mươi tuổi mà nhìn lại có chút giống búp bê.

    Thiệu Chí Văn đã từng xem qua vài bài bình luận trong chuyên mục tài chính và kinh tế của Vương Ân Thành, lời văn sắc bén làm cho người ta giận sôi máu, nhất là sự phiêu lưu trong quản lý của các công ty, Vương Ân Thành quả thực chính là chuyên gia phân tích. Y cũng từng thử tưởng tượng xem hình dáng của Vương Ân Thành là như thế nào, hói đầu bụng phệ hoặc là gầy trơ xương, nhưng mà sau khi nhìn thấy Vương Ân Thành, ở trong đáy lòng Thiệu Chí Văn tự cảm khái — có cần phải trắng như vậy hay không a a a a a a a a a?

    Lúc Vương Ân Thành đi về phía y, Thiệu Chí Văn không ngừng ở trong lòng tự trấn định, bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh!

    Vương Ân Thành đi đến trước mặt Thiệu Chí Văn, khách khí bắt tay, nhẹ cười nói : “Cậu chắc là Tiểu Thiệu rồi, xin chào, tôi là Vương Ân Thành.”

    Trong lòng Thiệu Chí Văn đang nước mắt giàn dụa, trên mặt lại gắng làm ra vẻ thâm trầm gật đầu : “Chào anh, Vương chủ biên, tôi đi lấy xe, anh đứng ở cổng sân bay đợi tôi một lát.”

    Vương Ân Thành cười cười, “Không cần, tôi đi với cậu.”

    Thiệu Chí Văn trong lòng tiếp tục khóc gào, Trời ạ, sao mà bình dị gần gũi lại hòa ái điềm đạm như thế này chứ? Tìm đâu ra một người sếp tốt như vậy a?!

    Thiệu Chí Văn sau khi gặp Vương Ân Thành thì cả người cũng không tốt lắm, đầu óc mù mờ, lúc lên xe lại thấy Vương Ân Thành không có tự cao tự đại ngồi ở phía sau, mà là đặt laptop ở trên đó còn mình thì ngồi vào ghế phó lái, Thiệu Chí Văn đột nhiên bật ra ý nghĩ, mình hẳn là không có đón sai người đi? Người phụ trách chuyên mục tài chính và kinh tế của tạp chí mà lão Lưu nói có thật là người này không đây?

    Thiệu Chí Văn vừa khởi động xe vừa nhìn trộm Vương Ân Thành, ánh mắt căn bản là không có nhìn vào kính chiếu hậu, đương nhiên cũng không phát hiện ra phía sau có một chiếc xe đang chạy về hướng này.

    Khi hai chiếc xe quẹt vào nhau, Thiệu Chí Văn mới như ở trong mộng bừng tỉnh lại, phản ứng đầu tiên là ghé vào tay lái giả chết, sau lại suy nghĩ hình như không phải là đâm xe, mới chầm chập ngẩng lên, vẻ mặt đau khổ cởi dây an toàn ra chuẩn bị xuống xe.

    Vương Ân Thành cảm thấy buồn cười, cậu có cảm giác từ lúc Thiệu Chí Văn nhìn thấy mình thì tư tưởng đã bắt đầu không tập trung, chẳng biết mãi suy nghĩ cái gì, lúc de xe thế mà cũng quẹt xe cho được, xong rồi thì quyết đoán nằm úp sấp trên tay lái luôn.

    “Cậu đang suy nghĩ gì thế?” Vương Ân Thành nhịn không được cong môi cười cười, cũng mở dây an toàn bước xuống.

    Lưu Hằng cùng Chu Dịch An đều thật không ngờ, còn chưa ra khỏi bãi đỗ, thì đã cọ quẹt nhẹ cùng một chiếc xe khác.

    Có lẽ đụng phải lúc đang de xe.

    Lưu Hằng nhíu mày, tay đặt ở trên tay lái không hề động, Chu Dịch An cởi dây an toàn nói : “Chắc không sao, em đi xuống xem thử, phỏng chừng là một tên mới vừa biết lái xe.”

    Nhưng mới vừa xuống xe ngẩng đầu lên, Chu Dịch An liền đối mặt với Vương Ân Thành, hai người cơ hồ mặt đối mặt cách nhau có mấy mét.

    Chu Dịch An sửng sốt, không nghờ rằng người quẹt xe chính là Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành cũng ngây ngẩn cả người, không nghĩ tới lúc này lại gặp phải Chu Dịch An, bất quá trên mặt cậu không biểu lộ gì nhiều, chỉ nghiêng đầu nhìn Thiệu Chí Văn, xem y giải quyết thế nào.

    Chu Dịch An cũng không mở miệng, mắt nhìn Thiệu Chí Văn.

    Thiệu Chí Văn đang lái xe của cơ quan, trước kia vì thường xuyên lái đi phỏng vấn nên rất thuận tay, căn bản không có bất cứ sai lầm gì, nhưng hôm nay không biết đụng phải vận xui gì, lần đầu va chạm liền trực tiếp cọ vào một chiếc Audi.

    Hiện tại y thậm chí còn có suy nghĩ muốn chết cho xong.

    Tuy rằng chỉ là quẹt nhẹ, nhưng đây là Audi, là Audi đó! ! Mình công tác ba mươi năm cũng chưa chắc mua được.

    Thiệu Chí Văn nhìn chỗ hai chiếc xe cọ vào nhau, yên lặng cúi đầu, Vương Ân Thành biết Thiệu Chí Văn trước giờ hẳn là chưa bị quẹt xe, cho dù là có cũng không đụng phải xe đắt tiền như vậy, cậu quay đầu, thản nhiên nhìn Chu Dịch An : “Yêu cầu chúng tôi bồi thường như thế nào?”

    Chu Dịch An cố đè nén sự nôn nóng trong lòng, không để lộ ra ngoài, cũng bắt chước lạnh nhạt nói : “Quên đi, kỳ thật cũng không sao.” Nói xong liền trở vào trong xe.

    Thiệu Chí Văn vẫn còn đắm chìm trong ý nghĩ “Đụng phải siêu xe đời mình phá sản rồi” đang mãi thống khổ, đột nhiên nghe chủ xe nói vậy, ngẩng phắt đầu lên, hai mắt lóe tinh quang, vội vàng xoay người lên xe, lại hướng về phía Vương Ân Thành nói : “Mau lên xe thôi, nhanh đi, vạn nhất hắn hối hận liền xong đời.”

    Vương Ân Thành bị cái tính trẻ con của Thiệu Chí Văn làm cho buồn cười, lên xe rồi, cũng không xem cuộc chạm trán với Chu Dịch An trở thành chuyện to tát gì. Trung Quốc lớn như vậy, Chu Dịch An vốn là người ở H thị, chạm mặt cũng không có gì lạ, dù sao hiện tại cát bụi cũng trở về với cát bụi, hai người có gặp nhau cũng không có bất cứ gợn sóng gì, hoặc là nói hiện tại ở trong lòng mình, ba chữ Chu Dịch An, cũng chỉ là bạn trai cũ, lại còn là một bạn trai cũ thực đê tiện.

    Sau khi Audi chạy đi, Thiệu Chí Văn không còn dám suy nghĩ viễn vông nữa, dọc đường đi an an tĩnh tĩnh tập trung lái xe, cũng không dám trộm nhìn Vương Ân Thành, sợ một lát nữa lại đụng phải một chiếc xe đắt tiền khác ở trên đường.

    Trong khi Thiệu Chí Văn nơm nớp lo sợ lái xe, Vương Ân Thành liền mở laptop ra xem email, quả nhiên vừa mới gởi kết cục cho biên tập thì phía bên kia sau khi xem qua, cũng gởi email trả lời.

    【 Ân ca : Điều đầu tiên tôi nghĩ chính là, anh rốt cục cũng đem kết cục gởi cho tôi. Tiếp theo, khi đọc xong chương này… … … Tôi thật sự là muốn thổ huyết a, anh cứ chờ đấy! ! ! ! Tôi biết anh hiện tại đang ở H thị, ngươi chờ đấy, lão tử ngay bây giờ liền bay đến H thị cho ngươi đi ngủ! ! ! Nói thật ra, tuy rằng tra công rất tồi tệ, nhưng toàn bộ ban biên tập chúng tôi đều nhất trí cho rằng, kết thúc viên mãn sẽ khiến tâm lý độc giả tương đối dễ tiếp thu hơn. 】

    Vương Ân Thành nhíu mày, email này số lượng từ không nhiều, kỳ thật ý của biên tập cũng là một câu sau cùng.

    Vương Ân Thành trả lời email,【 Đây là kết cục duy nhất, tôi sẽ không sửa cho dù chỉ nửa từ. 】

    Chương 3

    Lưu Hằng lái xe lên trên cầu, bên trong mở một bản nhạc không lời nhẹ nhàng, cửa xe hé mở nên có hơi lạnh, nhưng cũng không phải quá nhiều.

    Lưu Hằng một tay nắm vô lăng, tay kia hơi buông lỏng, đầu ngón tay nhịp nhịp trên tay lái theo điệu nhạc, thuận tiện hỏi : “Đang suy nghĩ gì thế?”

    “Không có gì.” Chu Dịch An trả lời, thanh âm thực bình tĩnh, có chút uể oải.

    Sau khi lên xe, Chu Dịch An chẳng nói năng gì, vẫn luôn trầm mặc, trong đầu hắn không ngừng suy nghĩ đến tình cảnh vừa rồi khi mặt đối mặt cùng Vương Ân Thành, ánh mắt của cậu thật hờ hững.

    Hẳn nên là như vậy, Chu Dịch An nghĩ, bọn họ chia tay đã sáu năm, lúc hai người chia tay nhau cơ hồ ầm ĩ đến không có đường lui, sáu năm sau gặp lại bất quá liếc nhìn một cái, thậm chí không có bao nhiêu biểu cảm cùng ý nghĩ dư thừa.

    Nhưng Chu Dịch An cứ không ngừng vẩn vơ suy nghĩ, lúc vừa nhìn thấy mình Vương Ân Thành nghĩ gì? Vẻ mặt của cậu lạnh nhạt hờ hững như vậy, căn bản giống như không biết mình, ánh mắt này trước kia Chu Dịch An chưa thấy qua. Vương Ân Thành đối với người ngoài thực lạnh lùng, ngay cả những người bên cạnh cũng thế, nhưng không bao gồm cả Chu Dịch An hắn. Trước kia Vương Ân Thành khi nhìn hắn ánh mắt luôn rất ôn nhu dịu dàng, thậm chí còn hay cười với hắn.

    Cậu đang suy nghĩ điều gì? Hẳn là rất hận đi? Cho nên khi nhìn thấy mình cố ý tỏ ra thái độ lạnh nhạt? Hay là nói, đơn giản cậu đã hoàn toàn quên hắn, không để hắn vào trong tâm trí?

    Trong đầu Chu Dịch An là một mớ hỗn loạn, các loại cảm xúc cùng ý nghĩ trộn lẫn vào nhau khiến hắn ngột ngạt, cảm xúc không rõ ràng, cho nên cả người cũng không thoải mái, giống như ngồi trên bàn chông.

    Vì thế hắn cũng không nhận ra, rốt cuộc Lưu Hằng lái xe đi về hướng nào, hiện tại muốn đưa hắn đến đâu.

    Mãi hơn một tiếng sau, lúc xe ngừng lại Chu Dịch An mới chú ý tới, Lưu Hằng chở mình về nhà.

    Chu Dịch An nghiêng đầu nhìn Lưu Hằng, biểu tình kinh ngạc, cười khan nói : “Em còn tưởng rằng, anh sẽ thu lưu em.”

    Lưu Hằng mở dây an toàn ra, quay đầu sờ sờ hai má Chu Dịch An : “Bánh Đậu gần đây hay cáu kỉnh, tâm trạng rất xấu, em mà qua đó ở không chừng càng thêm bực bội.”

    Ý nghĩ của Chu Dịch An lúc này mới dứt khỏi Vương Ân Thành, “Em không để ý!”

    Lưu Hằng nhếch môi khẽ cười, nhưng ý cười lại không thấy nơi đáy mắt : “Hôm nay em nghỉ ngơi một chút, ngày mai ra ngoài ăn cơm.”

    Chu Dịch An càng thêm bất ngờ, “Tối nay anh có việc sao?” Hắn hỏi như vậy, hoàn toàn là bởi vì đã cùng Lưu Hằng ở bên nhau trong bốn năm, biết rõ người đàn ông này không đam mê dục vọng nhưng cũng rất phóng túng, anh ta đối với người yêu tuyệt đối trung thành, chưa bao giờ ở bên ngoài lộn xộn, thế cho nên mỗi lần hai người gặp mặt sau khi xa cách một thời gian, Lưu Hằng cơ hồ đều khó dằn nổi cùng hắn lên giường, thậm chí còn cực kỳ buông thả.

    Nhưng hôm nay, Lưu Hằng thế mà lại bảo ngày mai đi ăn cơm, có nghĩa là hôm nay cái gì cũng không làm?!

    Lưu Hằng gật đầu, cũng không giấu diếm : “Bánh Đậu năm nay lên tiểu học, nhưng thằng bé có vẻ không muốn, gần đây mỗi ngày anh vẫn phải làm công tác tư tưởng cho nó.”

    Chu Dịch An bật cười, nụ cười bên môi lại cứng đờ, cởi dây an toàn xoay người xuống xe : “Tùy anh.”
    Chu Dịch An phát cáu, hắn biết đối với Lưu Hằng mà nói con trai rất quan trọng, nhưng không ngờ mình mới vừa trở về nước mà thái độ của Lưu Hằng cư nhiên lại nguội lạnh như vậy, giữa hai người hoàn toàn chẳng có cái không khí ngọt ngào tiểu biệt thắng tân hôn của những người đang yêu, ngược lại còn như xa cách một tầng mây, Lưu Hằng chở mình trực tiếp tống tiễn về nhà, nhưng lại nhiều lần cường điệu rằng anh ta phải trở về chăm sóc con trai!

    Chu Dịch An đóng sầm cửa lại, ra phía sau cốp xe lấy vali hành lý rồi xoay người rời đi.

    Lưu Hằng tay đặt tại trên vô lăng, ngón tay cứ nhịp nhịp vào tay lái, mãi cho đến khi bóng dáng của Chu Dịch An khuất khỏi tầm mắt, anh mới lấy điện thoại di động ra.

    Anh mở bức ảnh mới vừa chụp trong bãi đỗ xe, trong ảnh chụp thẳng mặt một người đàn ông, người này đứng bên cạnh chiếc xe, biểu tình thản nhiên, làn da rất trắng, ngũ quan tinh xảo.

    Ngón tay Lưu Hằng chuyển động, phóng đại hình ảnh, sau đó nhìn chăm chú vào mi tâm của người đàn ông trong ảnh, ở vị trí hơi lệch về bên trái một chút xíu của mi tâm có một nốt ruồi son nho nhỏ.

    Cái nốt ruồi son kia Lưu Hằng rất quen thuộc, cơ hồ mỗi ngày Lưu Hằng đều nhìn thấy nó lay động ở trong tầm mắt của mình, cùng độ lớn và màu sắc, cũng đúng như in một vị trí đó.

    Mà người có nốt ruồi son kia, chính là con trai của mình.

    Lưu Hằng tắt di động, khởi động xe rời đi.

    Khi về đến nhà Bánh Đậu đang ngủ trưa, thân thể nho nhỏ cuộn mình trên sô pha, hơi thở gấp gáp còn đôi môi hồng hồng thì chu ra, ôm trong ngực cái xe đồ chơi mới mua gần đây.

    Lưu Hằng đem áo khoác và cặp công văn ném trên đầu kia của sô pha, bảo mẫu từ trong phòng bếp đi ra, chào hỏi Lưu Hằng xong lại đi trở vào.

    Lưu Hằng ngồi bên cạnh sô pha, đưa tay sờ sờ đầu nhỏ của con mình, Bánh Đậu đang ngủ mơ màng trở mình, đem cái mông nho nhỏ tròn tròn quay lại phía Lưu Hằng. Trong con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng của Lưu Hằng lộ ra một tia ôn nhu, anh lại sủng nịch sờ tóc con trai, tiếp theo đưa tay ra nhẹ nhàng vén mớ tóc hơi dài qua một bên, lộ ra cái trán trơn bóng trắng nõn cùng với khuôn mặt xinh đẹp.

    Ngón trỏ của Lưu Hằng miết lên cái trán của con trai, lông mày, cuối cùng dừng lại ở cái nốt ruồi son tại mi tâm kia.

    Lúc Bánh Đậu vừa mới sinh ra không có ai chú ý tới bé có một cái nốt ruồi ở chỗ này, chờ thêm một thời gian, khi bé lớn hơn một chút, không còn nhăn nheo nữa, trong nhà mọi người mới chú ý tới mi tâm của bé có một nốt ruồi son hơi lệch một chút xíu so với những mỹ nhân trong tranh vẽ. Người Lưu gia tuy rằng không đồng tình với Lưu Hằng về việc đẻ thay này, nhưng tốt xấu gì cũng là nhân mạch của Lưu gia, ít nhất không làm đoạn tử tuyệt tôn, hơn nữa con trai của Lưu Hằng sinh ra lại còn là một đứa bé đặc biệt bụ bẫm xinh đẹp, vì thế người Lưu gia từ trên xuống dưới cơ bản đều ngậm miệng, không ai dám nói sau lưng Lưu Hằng điều gì.

    Lưu Hằng đặt tên cho con trai là Lưu Tục, cái nhũ danh Bánh Đậu này không biết là bắt đầu kêu từ lúc nào, nhưng hiện tại người Lưu gia cùng với bạn bè đều biết, Lưu Hằng có một bé con đặc biệt bụ bẫm xinh đẹp, mi tâm có một nốt ruồi son, lớn lên nhất định sẽ là một đại mỹ nhân chuyên gây tai họa.

    Bánh Đậu khi còn bé bộ dạng cùng Lưu Hằng có năm sáu phần tương tự, nhất là lông mày và cái mũi, nhưng mà càng lớn, người trong Lưu gia nhìn sơ qua Lưu Hằng đều phát hiện, mặt mày của Bánh Đậu bắt đầu nẩy nở, miệng cằm cùng với đôi mắt không hề giống Lưu Hằng, nhưng mà càng lớn càng đẹp, nhất là đôi mắt màu hổ phách cùng lông mi thật dài, nhìn thế nào cũng giống như là một búp bê tiểu thiên sứ.

    Bậc người lớn cha chú của Lưu Hằng thì không nói gì, nhưng anh chị em cùng thế hệ đều cùng với Lưu Hằng đề cập qua, bộ dạng này của bé con chỉ sợ là càng ngày càng giống mẹ, mặt mày tuấn tú thế kia, lớn lên nhất định là người gây tai họa ngầm, trên mặt Lưu Hằng ra vẻ lạnh lùng, trong lòng lại cảm thấy buồn cười, lớn lên giống ai thì có gì khác biệt đâu? Dù sao cũng là con trai của mình, ai cũng không cướp được.

    Lưu Hằng lại lấy di động, mở album ảnh ra, chọn bức ảnh kia, nhìn nhìn màn hình di động lại nhìn gương mặt con mình đang ngủ say, so sánh từng chút một, cái trán, lông mày, mắt, mũi, miệng, cằm, thậm chí cả vành tai, rồi cả khuôn mặt, cuối cùng tầm mắt dừng lại ở trên mi tâm của bé con và người đàn ông kia.

    Đáy lòng Lưu Hằng bỗng nhiên xao động, anh tự mình cưỡng chế đi, tiện tay ném di động trên ghế sa lông, ôm Bánh Đậu về phòng. Anh không rõ tại sao mình lại nôn nóng như thế, kỳ thật căn bản không có gì tất yếu, gặp gỡ cũng là điều khó tránh khỏi, thành phố này đơn giản chính là như vậy, nói lớn không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ, nhưng mà anh lại chưa từng nghĩ rằng sự ràng buộc huyết thống lại khắc sâu đến thế, Bánh Đậu càng lớn càng giống người sinh ra bé, mà hôm nay tại sân bay anh chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra người kia.

    Không cần điều tra hay giám định y học, chỉ cần liếc mắt một cái, Lưu Hằng đã có thể xác định chính là người nọ.

    Lưu Hằng ôm con trai vào phòng của bé, đặt lên giường rồi đắp cho bé cái chăn nhỏ, vỗ vỗ lưng dỗ dành trong chốc lát, mới đóng cửa đi ra ngoài.

    Lão Lưu sắp xếp cho Vương Ân Thành một căn hộ trong nội thành, hai phòng ngủ một phòng khách mới được tu sửa, gia cụ TV đều có cả, chỉ cần xách vali vào ở.

    Thiệu Chí Văn đưa chìa khóa cho Vương Ân Thành, lúc dẫn người lên lầu, đã có vẻ không yên lòng.

    Vương Ân Thành đem laptop để trên ghế sa lông, khi quay đầu thấy Thiệu Chí Văn vẻ mặt nhăn nhó bày ra biểu tình rút kinh nghiệm xương máu, từ lúc ở sân bay đi ra cậu nhóc kia có vẻ rất nghiêm túc, cậu nhìn Thiệu Chí Văn hỏi : “Cậu đang lo lắng cái gì vậy?”

    Thiệu Chí Văn ngẩng đầu : “Hả? A, không có gì, em đang nghĩ chiếc xe mà mình vừa mới quẹt kia sao nhìn quen mắt như vậy chứ?” Dừng một chút, nhìn Vương Ân Thành chớp chớp mắt : “Anh có biết H thị vài năm gần đây tài chính và kinh tế rất phát triển phải không? CEO của công ty dược Hoa Vinh. Nửa năm trước người phụ trách của bọn em muốn mời hắn phỏng vấn, nhờ vả rất nhiều người, còn tiếp cận xe của hắn, lúc ở sân bay em không chú ý, giờ này nhớ lại, hồi nãy hình như cọ phải chính là xe của hắn.”

    Vương Ân Thành ngồi vào trên ghế sa lông, từ trên bàn trà rót một ly nước, hạ mắt nhìn xuống : “Cho nên thế nào?”

    Thiệu Chí Văn cũng ngồi xuống, vẻ mặt lộ ra biểu tình tìm tòi nghiên cứu : “Em khẳng định chiếc xe kia chính là của hắn, nhất định là anh ta! Bất quá người đàn ông xuống xe kia là ai nhỉ? Bạn bè thân thích của hắn? Nghe nói công ty của hắn gần đây bộ phận điều hành có biến động, không biết có phải vừa thay đổi một quản lý cao cấp hay không?” Thiệu Chí Văn vuốt cằm, lòng hiếu kỳ liền dâng cao, đây cũng không phải do y thích nghe tin đồn, vốn nghề của bọn họ là làm báo cho nên lòng hiếu kỳ mãnh liệt hơn so với người bình thường, đối với việc nắm bắt tin tức cũng rất nhạy.

    Vương Ân Thành uống một ngụm nước, biểu tình thản nhiên, mái tóc dài che đi thần sắc trên mặt, CEO của xí nghiệp dược Hoa Vinh sao? Cậu nghĩ, ước chừng mình biết nhiều hơn so với cậu nhóc ngồi phía đối diện một chút, Chu Dịch An hẳn không phải là bạn bè thân thích gì lại càng không phải là quản lý cấp cao của công ty, quan hệ của hai người họ hẳn là phải thân mật hơn nhiều.

    Thiệu Chí Văn đột nhiên vỗ đùi, nhướn mày, biểu hiện thực kích động : “Đúng rồi! Em nhớ ra rồi, lúc trước lão Lưu hình như có nói qua, hắn là CEO mà chúng ta mời phỏng vấn, định đăng trên diễn đàn kinh tế và tài chính của báo chúng ta! !”

    Vương Ân Thành ngẩng lên, ánh mắt nghiêm túc : “Nhân vật mời phỏng vấn sao?”

    Thiệu Chí Văn gật đầu : “Đúng vậy, lão Lưu nói nhiệm vụ đầu tiên sau khi nhậm chức chính là phải phỏng vấn bằng được nhân vật kia, nghe nói cho tới bây giờ anh ta chưa bao giờ tiếp nhận phỏng vấn của bất cứ tờ báo nào, thái độ làm người thật sự quá kiêu ngạo.”

    Vương Ân Thành nhớ lại trên những tờ báo và tạp chí chủ lực gần đây, quả thật hiếm khi nghe được tin tức của ban giám đốc công ty dược Hoa Vinh, ngược lại có không ít chuyên mục chuyên môn hay phân tích tình hình cổ phiếu của Hoa Vinh rất rõ ràng và hợp lý.

    Thiệu Chí Văn ngồi một lát rồi đi, bây giờ vẫn đang là thời gian làm việc, đi đón Vương Ân Thành cũng là tuân lệnh lão Lưu, nhưng trong tay y còn có công tác khác, cũng không dám chậm trễ.

    Trước khi đi còn không quên đứng ở cửa nhắc nhở Vương Ân Thành : “Đối diện với cổng tòa nhà có một cái siêu thị lớn, bên trái là chợ, phía sau còn có một khu phố buôn bán, khu vực này rất phồn hoa, nếu tìm không thấy đường anh có thể hỏi thăm.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu : “Biết rồi.”

    Chương 4

    Bánh Đậu ngủ thêm một lát thì tỉnh, nhóc ngồi lên, xỏ đôi dép lê nhỏ chạy đến cửa thư phòng ở dưới lầu.

    Kiễng mũi chân, nhẹ nhàng khẽ đẩy cửa ra, cái đầu rối nùi lộn xộn như tổ chim thì ngó nghiêng, đôi con ngươi quay tròn nhìn tứ phía — Baba của nhóc đang ngồi đối diện với máy tính trong thư phòng tập trung xử lý công việc.

    Tiếp đó nhóc tha dép lê lẹp xẹp chạy lên lầu, cứ đến mỗi phòng trống đều nhìn vào một lần, lại chạy đến phòng của baba nhìn xem bên trong có dư ra món đồ nào khác lạ, cuối cùng mới chạy đến huyền quan nhìn lên tủ giày để sát cửa, ngó thử có nhiều thêm giầy tất linh tinh này nọ hay không.

    Cuối cùng phát hiện ở trong nhà không có thừa ra cái gì, baba cũng không dẫn bất cứ người xa lạ nào vào cửa, trong lòng rốt cục cũng thở phào một hơi. Nhóc không còn lo lắng nữa, cầm cây súng đồ chơi tự động trong tay nhảy lên sô pha, bắn phá ùng đoàng vô không khí ở bốn phía xung quanh, cuối cùng ôm ngực trợn mắt ngã vào sô pha mềm mại.

    Bánh Đậu biết gần đây “Bạn trai” của Lưu Hằng mới về nước, nhóc nghe lén ba nói chuyện điện thoại, người “Bạn trai” kia sáng nay sẽ tới. Lưu Hằng không có nói về vấn đề này cùng Bánh Đậu, Bánh Đậu cũng giả bộ không biết, nhóc không thích người đàn ông kia, ghét cái chú mà khi cười rộ lên bộ mặt nhìn như hồ ly rất giả tạo. Từ hai năm trước, khi lần đầu tiên Bánh Đậu thấy người đàn ông đó nhóc đã không thích rồi, nhìn thấy baba dắt tay cái chú mặt hồ ly kia, ôm mặt sờ sờ rồi còn hôn lên môi lên trán của chú ấy nữa chứ, đây là chuyện mà Lưu Hằng làm với Bánh Đậu mỗi ngày, bằng cái nhìn hạn hẹp của một đứa bé khờ dại, Bánh Đậu cho rằng, baba chỉ có thể làm như thế đối với mình và mẹ mà thôi, nhóc không có mẹ, cho nên baba chỉ có thể ôm người thân duy nhất là nhóc, tuyệt đối không được khách khí thân mật với người khác như vậy!

    Tuyệt đối không thể! !

    Cho nên sau lần về nước đó, khi Lưu Hằng hỏi Bánh Đậu có thích chú ấy hay không, Bánh Đậu liền cắn móng tay ra vẻ tội nghiệp nói : “Thích, nhưng mà chú ấy hỏi con có muốn mẹ hay không.”

    Từ đó về sau, ở trước mặt Bánh Đậu Lưu Hằng không nhắc đến Chu Dịch An nữa, cũng không dẫn nhóc đi gặp Chu Dịch An, cho dù có gọi điện thoại, cũng tuyệt đối không nói chuyện trước mặt Bánh Đậu.

    Bánh Đậu cảm thấy vào thời điểm đó mình là người chiến thắng, nhóc không thích người có bộ mặt hồ ly kia, cho nên baba cũng tuyệt đối không thể sống chung với mặt hồ ly.

    Nhưng bây giờ mặt hồ ly kia đã quay trở lại, thực tế là có thể cướp đoạt đi baba của nhóc, nói không chừng còn muốn làm mẹ của mình, tuyệt đối không thể! Tuyệt đối không chấp nhận! ! Vì thế mấy ngày nay Bánh Đậu bắt đầu cáu kỉnh, ăn không ngon ngủ không yên, còn chê bai dì bảo mẫu cái này làm không được tốt món kia nấu không ngon.

    Thiên tính của trẻ con là thế, ở trong lòng mình, bạn bè đều có ba và mẹ, nhóc cũng muốn giống như vậy. Đến cả bạn thân nhất ở nhà trẻ là Diệp Phi, cũng có những hai baba. Mà nhóc lại chỉ có một mà thôi.

    Bánh Đậu nằm vặn vẹo trên ghế sa lông, súng tự động bị vứt qua một bên, chán chê rồi nhóc mới đứng lên, dép cũng không mang, chân trần chạy lên lầu, lấy điện thoại nhỏ của mình gọi cho bạn tốt Diệp Phi.

    Sau khi điện thoại được kết nối, Diệp Phi hỏi nhóc : “Bạn của baba cậu đến chưa?”

    Bánh Đậu nắm chặt tay nhỏ oán hận nói : “Mới không có đâu! Tớ sẽ không để cho chú ấy vào sống ở đây! Baba bây giờ ở thư phòng có một mình, không thấy người kia.”

    Diệp Phi nghĩ nghĩ : “Người đàn ông kia đích thực là mặt hồ ly hả?”

    Bánh Đậu thực nghiêm túc gật đầu, “Thật mà, giống hệt luôn á! Tớ cho cậu mượn truyện tranh xem rồi phải không? Mặt hồ ly chính là cái bộ dáng đó đó!”
    Diệp Phi nghĩ nghĩ về mấy cuốn truyện tranh mà Bánh Đậu cho mình mượn, trong đó viết toàn là chữ xem mà chả hiểu gì cả, nhóc không giống như Bánh Đậu còn chưa lên tiểu học đã biết rất nhiều chữ, haio mươi bốn chữ cái cái tiếng Anh nhóc còn chưa nhận biết được hết, bối rối trong chốc lát, cũng không thể nói cho Bánh Đậu biết rằng truyện tranh kia vẫn chưa xem, bởi vì mình không biết chữ, chỉ có thể nói : “A, tớ biết bộ dáng của chú ấy rồi.”

    Bánh Đậu đột nhiên hơi uể oải : “Diệp Phi, cậu có tới những hai baba, mà tớ thì chỉ có một, cậu nói xem mẹ hay một baba khác của tớ đang ở nơi nào?”

    Diệp Phi đầu óc không có linh hoạt như Bánh Đậu, Bánh Đậu mà rối một, thì nhóc rối mười, tay xoắn tóc nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn nói : “Tớ cũng đâu có biết a, nếu không cậu hỏi ba của mình đi, nói không chừng chú ấy biết.”

    Bánh đậu hừ một tiếng : “Baba mới không nói cho tớ biết đâu, ông bà nội cũng không cho tớ hỏi, họ nói tớ mà hỏi baba sẽ tức giận.”

    “Sẽ không đâu!” Đến đây Diệp Phi lại đột nhiên kích động hẳn lên, bộ dạng hưng phấn vì mình có kinh nghiệm nhiều hơn, chỉ điểm : “Tớ đã nói với cậu rồi mà, lúc đầu tớ cũng chỉ có một baba, trước kia khi hỏi mẹ ở đâu, baba liền nạt nộ không thèm để ý tới tớ, sau đó mẹ quay trở lại, ba tớ cũng rất hạnh phúc a. Cho nên người lớn đều giả vờ giả vịt cả, chỉ giỏi hù dọa trẻ con thôi ! ! Khi dễ bọn mình không có vóc dáng cao lớn ít tuổi hơn họ! ! Chờ sau này trưởng thành rồi, tớ nhất định phải nạt lại mới được!” Diệp Phi nói thực kích động, còn huơ huơ nắm tay nhỏ, hoàn toàn quên mất mình đang nghe điện thoại ngoài phòng khách, baba và cha của nhóc ngồi ngay bên cạnh, ba nhóc lạnh mặt trên trán nổi ba lằn hắc tuyến, còn cha thì bụm miệng cười ngặt nghẽo thiếu điều muốn hôn mê.

    Bánh Đậu bộ dáng bừng tỉnh đại ngộ : “A? thì ra là như vậy sao?”

    Diệp Phi gật đầu : “Đúng đúng, chắc chắn là như vậy. Cho nên cậu không nên sợ, đi hỏi ba cậu xem mẹ đang ở đâu, nếu chú ấy không trả lời cậu cứ khóc toáng lên, nằm trên mặt đất mà ăn vạ.”

    Bánh Đậu do dự ừ một tiếng, gật gật đầu, cùng Diệp Phi nói thêm vài câu rồi cúp điện thoại.

    So với đám trẻ con cùng lứa, chỉ số IQ cùng EQ (Chỉ số cảm xúc ) của Bánh Đậu vẫn cao hơn nhiều, tuy rằng Diệp Phi ra chủ ý cho nhóc, nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui nhóc vẫn cảm thấy trước hết không nên hỏi.

    Ông bà nội đã dặn nhất định là có đạo lý, ở một phương diện khác, đây cũng là do nhóc đột nhiên nghĩ đến, vạn nhất mẹ đã mất rồi, hoặc là không cần nhóc thì sao?

    Trẻ con thường suy nghĩ minh bạch, không hồ đồ, rất rõ ràng, chi bằng trước khi hỏi, tự mình đi dò xét một chút tin tức.

    Bánh Đậu nghĩ như vậy, lại chạy xuống dưới lầu đến gần sô pha trong phòng khách, nhóc nhớ rõ lúc nãy khi mình nằm trên đó hình như có nhìn thấy di động của baba, nhóc chổng mông trên ghế sa lông ngó nghiêng, rốt cục ở sau lưng ghế tìm được di động của Lưu Hằng.

    Bánh đậu cũng không chạy lên lầu, nằm trên ghế sa lông trước tiên tắt tiếng của điện thoại, trước kia nhóc thường lấy di động của ba ba chơi, biết cách gọi điện và nhắn tin. Bánh Đậu mở khóa màn hình, nhưng trên đó hiện ra đầu tiên không phải hình nền mà nhóc vẫn thường thấy, mà là một tấm ảnh.

    Bánh Đậu ngẩn người, nhìn sát vào, phát hiện trên ảnh chụp một người đàn ông, mà người kia. . . Rất giống mình.

    Tim Bánh Đậu đập thình thịch, vẻ mặt kinh ngạc không thể tin được, nhóc dùng đầu ngón tay mềm mềm chấm lên mi tâm của người kia, còn mình thì lại nhíu nhíu mày, không sai , hai người có nốt ruồi son giống nhau như đúc, sẽ không thể sai được. có đôi khi trực giác của trẻ con chuẩn xác kinh người, hơn nữa vốn chỉ số IQ và EQ đều rất cao, lập tức nghĩ ngay đến việc người này chính là mẹ của mình.

    Mắt bé con liền đỏ bừng lên, nổi tủi thân nghẹn đến khó chịu, hai tay nhỏ bé cầm di động run lẩy bẩy, hơi thở gấp gáp, cái miệng nhỏ nhắn chu chu cũng run lên, bé nhìn người đàn ông trong ảnh chụp, rất nhanh mắt liền mờ đi, nước mắt lã chã rơi xuống, rốt cuộc bé nhịn không nỗi nữa, quăng di động trong tay mình, òa lên khóc.

    Lưu Hằng nghe được động tĩnh bên ngoài phòng khách, cảm thấy thảng thốt, bật đứng dậy mở cửa đi ra.

    Trong phòng khách, Bánh Đậu ghé vào trên ghế sa lông che đầu khóc lớn, di động bị quăng đi thật xa, Lưu Hằng cau mày, gương mặt lạnh lùng giống như một tác phẩm điêu khắc, anh đi bằng những bước rất dài rồi ngồi xuống ghế sa lông ôm lấy bé con, đặt lên đùi, “Sao lại khóc?”

    Bánh Đậu hai tay bụm mặt gào thét, nước mắt to như những hạt đậu lã chã rơi xuống, Bánh Đậu khác với những đứa bé cùng lứa tuổi của mình, không phải là người dễ biểu đạt tình cảm, phần lớn thời gian nhóc ít khi thay đổi sắc mặt, không cười cũng chẳng khóc, tìm niềm vui trong việc chơi đùa một mình.

    Tầm mắt Lưu Hằng hướng lên trên, nhìn thấy di động nằm trên sàn nhà, ý tưởng tựa như ánh chớp chợt lóe qua — Anh nhớ lại lúc mới về tiện tay ném di động trên ghế sa lông, mà trước đó mình mở ra album ảnh, chẳng lẽ. . .

    Gương mặt lạnh lùng của Lưu Hằng hiện rõ vẻ bất lực, anh ôm Bánh đậu vỗ về, dỗ dành bé con, ở cái tuổi của bánh đậu hầu hết những đứa trẻ đều đang được cha mẹ cưng chiều vô điều kiện, nhưng Bánh Đậu lại không như vậy, nhóc không gần gũi cùng ông bà nội, Lưu Hằng lại thường xuyên bận công việc, những đứa bé cùng tuổi đều có ba và mẹ, nhưng Bánh Đậu lại khác, nhóc chỉ có baba, một baba duy nhất.

    Cho tới bây giờ Bánh Đậu chưa bao giờ hỏi Lưu Hằng mẹ ở đâu, tại sao nhóc không có mẹ, Lưu Hằng cũng không giải thích nhiều cho con của mình, Bánh Đậu không hỏi anh sẽ không mở miệng nói thêm điều gì, cứ tưởng rằng đứa bé này trong lòng lạnh nhạt, đối với ai cũng không gần gũi, như vậy cùng với người mẹ nhóc chưa từng gặp mặt cũng thế mà thôi, nhưng tâm tư của một đứa bé, nhất là Bánh Đậu, người lớn làm sao mà thấu hiểu được?

    Hiện giờ Lưu Hằng xem như đã biết, Bánh Đậu không phải không để ý, chỉ là nhóc giấu ở trong lòng, cho tới bây giờ cũng không có hỏi qua.

    Chuông cửa đúng lúc này lại vang lên, Bánh Đậu đã không còn gào khóc nữa, chỉ nhỏ giọng nức nở bả vai run rẩy.

    Lưu Hằng mắt thì nhìn về phía huyền quan, lại ôm bánh đậu đi lên lầu, trước tiên định dỗ dành rồi thu xếp ổn thỏa cho bé con, nhưng mà mới vừa đi tới thang lầu, cửa lớn vang lên tiếng lạch cạch, sau đó được mở ra, Chu Dịch An mang theo nghi hoặc đứng ở ngay bậc cửa, lúc ngẩng đầu tầm mắt vừa vặn đối diện với Lưu Hằng đang nghiêng người nhìn lại.

    Bánh Đậu ghé vào trong ngực cha mình, má đặt trên bả vai, đầu tóc lộn xộn cúi xuống, chỉ lộ ra một đôi mắt màu hổ phách trong suốt, bả vai cứ nấc lên .

    “Sao lại thế này?” Chu Dịch An kinh ngạc hết nhìn Lưu Hằng lại nhìn cái đầu nhỏ trên vai anh, rồi tầm mắt quay sang một đống lộn xộn trên ghế sô pha.

    Lưu Hằng nhíu mày, không nói gì, trên mặt mang theo vẻ lạnh lùng và lạnh nhạt thường ngày, một tay ôm Bánh Đậu, tay kia trấn an vỗ vỗ, xoay người chuẩn bị lên lầu.

    Nhưng Bánh Đậu đời nào chịu như vậy, nhóc vốn chán ghét Chu Dịch An, ghét “Bạn trai” này của baba, đương nhiên baba chỉ có thể là của mẹ mà thôi, không đúng, là của một baba khác, còn cái người mặt hồ ly này đến đây làm gì? Ở đây có chuyện gì của chú ấy đâu chứ? ! !

    Đôi mắt màu hổ phách của Bánh đậu nhìn chằm chằm vào Chu Dịch An, hai bàn tay nhỏ gắt gao nắm chặt, ghé vào trong ngực Lưu Hằng, nỗi tức giận cứ dồn dập mà tới, nhóc nhớ rõ diện mạo của Chu Dịch An, kia là đôi mắt hoa đào ngự trên một khuôn mặt hồ ly làm cho người ta chán ghét! Thật sự là chán ghét muốn chết!

    Đều tại hắn, đúng vậy, khẳng định chính là vì mặt hồ ly, cho nên một ba ba khác mới không trở về nhà ! ! Nhất định là vậy! !

    Bánh Đậu gầm gừ trong cổ họng, ánh mắt như phát hỏa, nhóc ở trong ngực Lưu Hằng lắc lắc tuột xuống , quay về phía cửa gào to : “Con muốn baba, con không muốn nhìn thấy ông ta! ! Không cần! !”

    Chương 5

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu trở về phòng, đặt lên giường, Bánh Đậu giãy dụa thân thể phản kháng, cũng không hé răng khóc nháo ồn ào, chỉ không ngừng giãy dụa, bàn tay nhỏ gắt gao nắm chặt, đôi con ngươi tựa như sắp phun lửa, nhìn chằm chằm vào ba của nhóc.

    Lưu Hằng đột nhiên cười ra tiếng, nhiều năm như vậy anh cảm thấy tính cách con mình rất hờ hững, chưa từng thấy gào khóc hoặc là cười đùa lớn tiếng giống như những đứa bé khác, bé con tựa như một con búp bê, không có nhiều cảm xúc cũng chẳng có bao nhiêu thứ yêu thích, không để tâm đặc biệt đến thứ gì.

    Trong trí nhớ của anh, đây là lần đầu tiên nhìn thấy con mình tức giận như thế, lộ ra biểu tình thương tâm khổ sở vừa giống như một con thú nhỏ, lại nhe răng hung ác gào thét giống một con mãnh thú, sau đó biểu lộ ra rất nhiều cảm xúc.

    Lúc này trông nhóc mới giống một đứa bé sáu tuổi đây, Lưu Hằng nghĩ.

    “Đừng quấy nữa! !” Lưu Hằng nhìn chằm chằm vào đôi mắt màu hổ phách của con trai nhà mình, đưa tay chỉ chỉ lên mi tâm, “Nếu con còn ồn ào, ba sẽ không nói cho con biết người trên ảnh kia là ai.”

    “Không cần ba nói con cũng biết người kia là ai rồi!” Bánh Đậu hừ một tiếng, bĩu môi tỏ vẻ bất cần, nhưng quả thực không có ồn ào nữa, lẳng lặng nằm, nhìn trừng trừng vào cha của mình.

    Lưu Hằng xoa xoa tóc Bánh Đậu, đứng dậy đi xuống lầu.

    Chu Dịch An không vào trong nhà, đứng ở hàng hiên hút thuốc, hắn cảm thấy hôm nay mọi việc đều không thuận lợi, từ khi hắn xuống máy bay đã bắt đầu, không có một việc nào là được như ý .

    Vài giờ trước, hắn không thèm để ý đến sắc mặt Lưu Hằng, trở về tắm rửa thay quần áo rồi ăn uống cho qua bữa, nghĩ nghĩ một hồi cuối cùng vẫn đến đây .

    Trong quan hệ yêu đương cùng với Lưu Hằng, mình vẫn là người chủ động, Lưu Hằng luôn bận rộn công việc và chăm sóc con trai, trước kia khi ở nơi đất khách thỉnh thoảng còn vội vàng bay ra nước ngoài thăm hắn, Chu Dịch An tự nhận mình không phải là người có tính tình nhỏ nhen, vẫn luôn thông cảm với Lưu Hằng, nhưng sự việc mới vừa xảy ra thật con mẹ nó khiến hắn nghẹn khuất.

    Chính mình không màng ê mặt đến đây tìm anh ta, thế mà con trai Lưu Hằng lại ầm ĩ đòi mẹ của mình, không muốn thấy mặt hắn? Đây không phải là đang nói rõ hãy cút đi sao?

    Nhưng hắn cũng thật không ngờ hiện tại con trai của Lưu Hằng lại chống đối mình như vậy.

    Lúc Chu Dịch An bắt đầu đốt điếu thuốc thứ hai, Lưu Hằng mới đi ra, vẫn còn mang dép lê, không thắt cà – vạt, nút áo trên không cài, lộ ra cổ và xương quai xanh tinh tráng.

    Chu Dịch An rít một hơi thuốc, nghiêng đầu híp mắt nhìn anh, cười lạnh một tiếng : “Em hẳn là nên đem chìa khóa nhà trả lại cho anh.”
    Lưu Hằng không nói gì, nghiêng người dựa vào vách tường sát cửa, khoanh tay nhìn Chu Dịch An, biểu tình lạnh nhạt như từ trước tới nay vẫn vậy : “Hôm nay là anh không đúng, làm cho em mất mặt.”

    Chu Dịch An xoay người lại, ném điếu thuốc trong tay xuống : “Mất mặt sao? ! Lưu Hằng, anh cảm thấy bởi vì khiến cho em bị mất mặt cho nên mới giải thích đó hả!!?”

    Lưu Hằng bất động thanh sắc như trước, mày nhíu nhíu lại, anh đã quen cách thức ở chung cùng Chu Dịch An, thực bình thản và an nhàn, không có gì gợn sóng, Chu Dịch An cũng quá được, không ồn ào không hay lắm điều, chưa từng đòi hỏi gì nhiều, trên mọi phương diện đều rất độc lập, chu đáo, biết làm như thế nào để duy trì quan hệ luyến ái một cách tốt nhất, là một người đàn ông biết cách sống.

    Trong bốn năm này có lẽ đây là lần đầu tiên, Chu Dịch An biểu hiện ra thần thái nôn nóng như thế. Hôm nay xem như Lưu Hằng mở rộng tầm nhìn, đầu tiên là con trai, sau đó là người yêu của mình.

    Lưu Hằng nhếch môi, kéo Chu Dịch An vào trong lồng ngực của mình, Lưu Hằng cao gần 1m9, Chu Dịch An vóc dáng cỡ 1m8 ở trước mặt anh cũng vừa tầm, anh ôm Chu Dịch An, giống như dỗ dành trẻ con vỗ vỗ vào lưng hắn, đáy mắt toát ra ý cười : “Hôm nay anh cũng xui xẻo đủ đường rồi còn gì, con trai thì nổi điên, em lại chẳng nể mặt, nếu cứ tiếp tục như vậy thêm hai ngày nữa thì chẳng phải ai cũng có thể cưỡi đầu cưỡi cổ anh rồi sao.”

    Trong quan hệ luyến ái, Lưu Hằng không dễ dỗ dành người khác, một khi anh làm vậy, ý muốn nói là anh thật sự quan tâm, về phương diện khác cũng coi như là hôm nay anh rất kiên nhẫn.

    Trong lòng Chu Dịch An thở phào nhẹ nhõm, may mắn thật, xem ra Lưu Hằng không phải vì con trai mà cố ý xa lánh mình, thực là may.

    Hắn ôm Lưu Hằng thật lâu, hít vào một hơi nói : “Xem ra Bánh Đậu không mấy thích em.”

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ : “Em cũng đừng so bì với một đứa bé mới sáu tuổi lại còn không có mẹ nữa chứ.”

    Chu Dịch An gật đầu : “Em hiểu mà, trẻ con thường có độc chiếm dục rất mạnh, xem ra thật đúng là không có khả năng sống chung với anh.”

    Lưu Hằng : “Chờ Bánh Đậu vào tiểu học, có lẽ sẽ tốt hơn một chút.”

    Khi một đứa bé quá gần gũi với cha thì sẽ bài xích bố dượng, Chu Dịch An cảm thấy khó khăn này rất lớn, “Anh nói thử xem sau này nếu Bánh Đậu vẫn chán ghét em, chúng mình làm sao bây giờ? !”

    Lưu Hằng không trả lời, Chu Dịch An hỏi xong vấn đề này cũng im lặng, hắn biết mình đã đi quá giới hạn.

    Lúc trước khi sống chung với Lưu Hằng, Chu Dịch An biết rằng, Lưu Hằng không phải là người dễ dàng lên giường với bất cứ đàn ông nào. Người này có sự tự chủ độc đáo của riêng mình, anh nghiêm khắc kiềm chế cuộc sống và công việc của mình, cái gì nên để ở nơi nào, khi nào phải làm việc, thời điểm nào cần phải gặp ai, thậm chí là tình cảm của mình anh đều khống chế tương đối tốt. Chu Dịch An hiểu một người đàn ông như vậy, so với tình cảm không rõ ràng và không thể kiểm soát được, Lưu Hằng càng thêm yêu cầu mọi thứ có thể nắm chắc trong tay, cùng một người yêu hiểu biết lại không gây phiền toái.

    Khi mới cùng Lưu Hằng sống chung chính Chu Dịch An cam tâm tình nguyện sắm vai một nhân vật người yêu mà anh muốn, năm đó hắn nói với Lưu Hằng rằng mình vốn là một người như vậy, song song với tình cảm, hắn cũng cần một tương lai ổn định và một người yêu làm bạn sau này.

    Vì thế trong cuộc tình này Lưu Hằng và Chu Dịch An, cả hai đều biểu hiện bình thản mà an nhàn, nếu sau này không thích hợp nữa thì chia tay, không nói chuyện tương lai, không hy vọng xa vời vì đối phương mà trả giá cũng như chẳng cần chờ đợi hoặc yêu cầu đối phương cho mình tình cảm như mong muốn.

    Hình thức hai người sống cùng nhau, so với nói là yêu đương, càng giống như là hai người hợp lại một chỗ sống cho qua ngày.

    Lưu Hằng không trả lời Chu Dịch An cái vấn đề kia, hiển nhiên cũng không để nó ở trong lòng, anh vỗ vỗ vai Chu Dịch An nói : “Về nhà nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai cùng nhau ăn bữa cơm.”

    Chu Dịch An “Ừ” một tiếng, lúc đứng dậy cười cười vẻ tự giễu.

    Sau khi xuống lầu, Chu Dịch An lại đốt một điếu thuốc, hắn quay đầu nhìn thoáng qua phía trên, rồi tiếp tục xoay người rời đi.

    Một khắc kia hắn đột nhiên nghĩ tới Vương Ân Thành, nghĩ đến rất nhiều năm trước, hai người ở bên ngoài trường học thuê một cái phòng nhỏ, khi đó tình cảm còn rất tốt, bài học của Chu Dịch An tương đối nhiều, Vương Ân Thành lúc không bận gì sẽ chạy đến chợ mua thức ăn rồi nấu cơm.

    Vào thời điểm đó Chu Dịch An đi từ sáng tới tối mới trở về, ngay tại hàng hiên đã có thể ngửi thấy mùi thức ăn, hắn đi vài bước tới căn phòng nhỏ kia, mở cửa ra là có thể nhìn thấy dưới ánh đèn sáng ngời, Vương Ân Thành từ phòng bếp bưng thức ăn đi ra, trên người còn mang tạp dề, bởi vì đang là mùa hè, thời tiết thực khô nóng, phòng khách và bếp đều không có điều hòa, chỉ có một cái quạt trần lớn quay vù vù , Vương Ân Thành nghe được thanh âm ngẩng đầu, trên trán chóp mũi lấm tấm mồ hôi, trong đôi mắt màu hổ phách như có một ánh chớp, sau đó rất nhanh bị bản thân cậu áp chế xuống, chỉ thản nhiên ngước mắt nhìn hắn khẽ cười : “Đến đây nào, ăn cơm thôi.”

    Giờ thì đó chỉ còn là một đoạn ký ức ngắn ngủi trong đầu Chu Dịch An mà thôi, qua nhiều năm như vậy ở nước ngoài, mỗi lần cảm thấy cô đơn không chịu nổi, Chu Dịch An liền cho phép mình nghĩ một chút về Vương Ân Thành, nhớ đến cậu nhóc đã từng thuộc về mình, hồi ức của hai người trong quá khứ, cùng với chàng trai gương mặt xinh đẹp, ánh mắt nhu hòa kia.

    Nhưng hôm nay, không có gì gọi là cho phép hay không cho phép , hắn không kìm lòng được lại nhớ tới những chuyện đã qua, nhớ lại trong đầu rất nhiều chuyện không trọn vẹn, những hình ảnh rải rác.

    Hắn cầm lấy di động, bấm số : “Alo, Chu Nham hả, là tôi. . . Phải phải, tôi mới về. . . Đi mà, hôm nào ăn cơm. . . Ai, anh còn nhớ Vương Ân Thành không. . . Đúng vậy đúng vậy, chính là cậu ấy. . . Tôi cũng rất lâu rồi không gặp, nghe nói gần đây cậu ấy đến H thị, đang định hỏi anh có số di động của cậu ấy hay không. . . Đồng ý, không thành vấn đề. . . Được, xin lỗi vì đã làm phiền anh. . .”

    Sau khi Chu Dịch An rời khỏi, Lưu Hằng không có lập tức lên lầu trấn an Bánh Đậu, anh cho mình thời gian mười phút, đứng yên lặng ở cửa sổ tự hỏi một vấn đề.

    Chương 6

    Buổi chiều, Vương Ân Thành đi dạo một vòng xung quanh nơi lão Lưu thuê phòng cho mình, quen thuộc với hoàn cảnh rồi, lại mua một ít đồ dùng hằng ngày, sau đó bỏ chút thời gian viết bình luận điện ảnh.

    Buổi tối đúng 6 giờ ra khỏi cửa, hẹn với lão Lưu tại một nhà hàng gần tòa soạn báo, lúc gọi điện thoại ở đầu bên kia lão Lưu sau một hồi ngần ngừ, thở dài nói một câu : “Thành tử à, lát nữa chị dâu cũng đến, nếu cô ấy có nói gì đó mà cậu không muốn nghe thì đừng để bụng, đừng trách móc nhé. Cậu cũng biết phụ nữ ở tuổi này thích nói dài dòng với cả hay nhắc lại chuyện xưa lắm.”

    Vương Ân Thành : “Không sao đâu, em cũng rất lâu rồi không gặp chị dâu mà.”

    Lão Lưu và Vương Ân Thành hẹn ở nơi cách tòa soạn báo không xa, kỳ thật cũng rất gần với chỗ ở của Vương Ân Thành, một nhà hàng trang trí rất đặc sắc có phong vị của miền nam, sàn nhà cùng vách tường đều được ốp bằng gỗ, các tấm bình phong được chạm khắc ngăn cách thành những gian nhỏ, bên trong treo đèn cung đình, nhân viên phục vụ mặc quần áo thời Hán, để tóc dài cài trâm hoa.

    Lúc Vương Ân Thành đến nơi, lão Lưu và vợ đã tới rồi, từ xa vẫy tay với Vương Ân Thành. Vương Ân Thành cười nhẹ đi về phía bọn họ, lão Lưu và Lý Quyên cùng đứng lên, bạn bè cũ gặp lại, vừa trông thấy nhau đã xúc động đến đỏ mắt, hai người đồng thời ôm chặt Vương Ân Thành.

    Từ nhỏ tính cách của Vương Ân Thành đã không mấy nhiệt tình, chẳng có bao nhiêu bạn bè, vào năm đó lão Lưu và Lý Quyên là bạn bè thân thiết nhất, hồi đó Lý Quyên và Vương Ân Thành học chung một khoa, vì thế cậu mới quen biết lão Lưu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sau khi ôm nhau thắm thiết, Vương Ân Thành cùng bọn họ ngồi xuống, nhìn lão Lưu và Quyên tử nhịn không được cảm khái một câu : “Quyên tử gả cho anh, đúng là hoa nhài cắm phân trâu.”

    Lão Lưu hai tay xoa xoa đùi, mắt trợn to, mắng một câu : “Biến đi, cậu đang ghen tị chứ gì!”

    Lý Quyên rót nước cho Vương Ân Thành, trừng mắt nhìn ông chồng của mình : “Im miệng!”

    Lão Lưu hếch cằm nhìn Vương Ân Thành : “Cậu xem đấy, Quyên tử lần nào cũng vậy, toàn bênh cậu không hà, thực hoài nghi giấy đăng kí kết hôn của tụi anh có khi nào là giả hay không! !”

    Vương Ân Thành cong môi cười, ý cười tản mác trong mắt, đôi con ngươi màu hổ phách đẹp đến nỗi làm cho lòng người run rẩy.

    Lý Quyên trừng lão Lưu : “Ừa đó, con cũng là giả luôn, được làm bằng đất, nhét vào trong bụng rồi sau đó lại lôi ra.”

    Lão Lưu cười ha hả : “Đừng mà vợ à, anh sợ em rồi, khéo không thôi con trai lại hỏi anh rằng nó được sinh ra như thế nào.”

    Lý Quyên bật cười thành tiếng, nụ cười đột nhiên khựng lại bên môi, nhưng rất nhanh cô đã che dấu đi, cầm thực đơn nhìn Vương Ân Thành nói : “Gọi món ăn trước đi, nhà hàng này đồ ăn rất đặc sắc, có điều đầu bếp làm hơi chậm, chúng ta gọi món trước rồi hẳng trò chuyện.”

    Lão Lưu cũng ý thức được mình vừa thốt lời không nên nói, vội vàng hùa theo chọc cười : “Đúng vậy, kêu đồ ăn trước đã, Thành tử, anh nói cho cậu nghe, vào nhà hàng này cậu nhất định phải nếm thử món Tùng tử quế ngư, ở đây làm đặc biệt tươi ngon, thật đó!”

    Vương Ân Thành cười nhạt, hai tay mở ra, “Dù sao thì bữa ăn hôm nay do hai người mời, ăn cái gì anh chị gọi đi, em chỉ phụ trách giải quyết thôi.”

    Quyên tử thực sảng khoái nói : “Được! ! Không thành vấn đề.”

    Quyên tử kêu sáu món ăn một tô canh, sau khi người phục vụ cầm thực đơn rời khỏi, lão Lưu cùng Vương Ân Thành bắt đầu trò chuyện về công việc sắp tới.

    Lão Lưu uống một hớp : “Thành tử, lần này em tới giúp anh phải làm cho thật hiệu quả, chỉnh đốn lại một vài chuyên mục của báo chúng ta. Anh đem mấy bài phân tích tài chính và kinh tế cậu viết trước đây cho lão tổng xem, ông ấy ngay lập tức vỗ bàn nói phải mời em về đây cho bằng được để phụ trách mảng tài chính kinh tế của tạp chí. Vì việc này, anh còn đắc tội với người ta đấy, phụ trách chuyên mục tài chính kinh tế là một cô nàng đáng ghét, chờ ngày mai em đi làm là biết liền, anh khinh, trình độ không có bao nhiêu, mỗi ngày cứ nghênh mặt với người khác, nếu cô ta không phải là cháu vợ của lão tổng, anh cũng chẳng thèm ngó đến, khéo diễn trò!”

    Vương Ân Thành vừa nghe là đã hiểu, “Cô ta phụ trách mảng tài chính và kinh tế sao?”

    Lão Lưu gật đầu : “Cô ta tốt nghiệp nghiên cứu sinh ở đại học H, là cháu vợ của lão tổng, làm tại tòa soạn báo của bọn anh gần một năm rồi, cũng không biết lúc trước vợ của lão tổng nói với cô ta như thế nào, dù sao cô ta vẫn luôn tỏ vẻ muốn phụ trách mảng tài chính và kinh tế này, trước đây là do anh phụ trách, sau này anh thăng chức tổng biên tập, cô ta cứ đinh ninh mình sẽ thay thế vị trí của anh, giờ mời em tới đây, mộng đẹp của cô ta tan thành mây khói. Ai u, em nói xem hiện tại một cô bé vừa mới rời ghế nhà trường không bao lâu, đã đòi phụ trách một chuyên mục quan trọng như vậy, cho dù là nghiên cứu sinh của đại học danh tiếng, cũng phải nhìn xem mình có đủ trình độ hay không a? Tầm nhìn của cô ta rất hạn hẹp, anh đã sớm nói cùng lão tổng cô ta không được.”

    Vì việc này, Lý Quyên đã không ít lần nghe lão Lưu oán giận, nhịn không được xen miệng nói một câu : “Cô gái kia chị đã đã trông thấy rồi, thái độ ngạo mạn, vốn cũng coi như là một tiểu mỹ nữ, không biết cha mẹ cô ấy nuôi dạy con như thế nào, khí chất biến thành cái dạng kia, hủy hoại cả con người.”

    Lão Lưu tiếp tục nói : “Dù sao sau này cô ta có nói gì cậu cũng đừng phản ứng, cứ cho cô ấy phụ trách mấy mục nhỏ là được, con gái tuổi còn trẻ rất kiêu ngạo, gặp ai cũng cảm thấy trình độ người ta không bằng mình. Anh nói nếu để cho cô ta phụ trách mảng tài chính và kinh tế của tạp chí, bảo đảm ba tháng sau tòa soạn phải đóng cửa! !”
    Vương Ân Thành gật đầu : “Em hiểu mà.” Vương Ân Thành tuy rằng chưa từng làm việc tại tòa soạn báo, nhưng cái nghề của cậu phạm vi lớn như vậy, cậu lại làm chuyên đề bình luận điện ảnh và tài chính kinh tế, cũng biết được không ít chuyện, cậu hiểu được đối với bất cứ công ty nào, lính nhảy dù đều bị các nhân viên kì cựu xét nét từng li từng tí. Nếu hắn làm được việc, người khác sẽ ghen tị, làm không tốt, ảnh hưởng tới người nâng đỡ mình, còn làm nửa vời, lại khó tránh khỏi bị dè bỉu sau lưng.

    Lý Quyên nhìn nhìn lão Lưu : “Ai, em nhớ hôm trước anh nói tới nhân vật muốn mời phỏng vấn là ai này? Cái gì mà xí nghiệp dược Hoa Vinh phải không? Tên là Lưu Hằng hả?”

    Lão Lưu : “Ai, vụ này chính là muốn Thành tử phụ trách , chức vụ mới, nếu có thể mời được hắn trả lời phỏng vấn, lấy được tin tức độc quyền, thưởng cuối năm của Thành tử khẳng định không có vấn đề.”

    Phụ nữ thường thích buôn chuyện, nhắc tới đàn ông có tiền lại độc thân, cũng không khống chế được miệng của mình : “Ash, lão Lưu, cái người tên Lưu Hằng kia em nhớ hình như hắn chưa kết hôn phải không?”

    Lão Lưu xem thường chỉ vào vợ mình : “Phụ nữ sao khoái hỏi mấy anh nhà giàu đẹp trai có vợ hoặc bạn gái hay chưa quá vậy, thật là.”

    Lý Quyên : “Hắn có vợ không?”

    Lão Lưu : “Không có không có! Hắn là Vương tử kim cương độc thân đó! Nghe nói bạn gái cũng không có! Bất quá a. . .” Lão Lưu vả nhẹ vào miệng, “Anh nhớ trước đây hình như có người nói, Lưu tổng kia ở nước ngoài có một bạn trai thì phải? Ai mà biết được đâu? Bất quá hắn thật sự rất cao tay , làm việc cũng có thủ đoạn, trước kia có một tạp chí dường như nắm được trong tay một tư liệu gì đó, vốn định đăng lên, không biết Lưu Hằng từ đâu nghe được, tạo áp lực lên tạp chí kia, ém tin tức này lại.”

    Lý Quyên thở dài : “Thật là nhàm chán, phải nổ vài quả bom để đám tiểu thị dân chúng tôi vui vẻ một chút. . .”

    Vương Ân Thành cùng lão Lưu cùng bật cười, vừa vặn lúc này người phục vụ đem đồ ăn lên, Vương Ân Thành né sang một bên cho người kia để đồ ăn lên bàn, Quyên tử không biết nhớ tới cái gì, hỏi : “Thành tử cậu bây giờ vẫn còn độc thân sao?”

    “A?” Vương Ân Thành bị vấn đề này làm cho sửng sốt, “Đúng vậy, vẫn một mình.”

    Lý Quyên : “Cậu muốn tìm người như thế nào? Chị có sẵn vài mối rồi đây.”

    “A?” Người bán hàng dọn đồ ăn xong, nhìn nhìn tấm thẻ ghi đồ ăn để trên bàn bên cạnh, rồi xoay người rời đi.

    Lý Quyên : “Chị bây giờ chẳng phải vướng bận con nhỏ không đi làm sao? Đôi khi cũng có đi làm từ thiện, cậu thích kiểu người nào?” Lý Quyên tiến đến bên cạnh Vương Ân Thành, chớp chớp đôi mắt : “Thật sự là kiểu nào cũng có cả ~~ hơn nữa đều rất được, còn hay làm từ thiện nữa chứ, tính cách cũng không tồi.”

    Vương Ân Thành lộ ra biểu tình xin chị tha cho, “Quên đi, trước tiên em chỉ muốn làm việc cho thật tốt, bằng không ông chồng chị cứ đi theo mà càm ràm em cũng đủ xui xẻo rồi.”

    Lý Quyên : “Có sao đâu, công việc này làm không được thì đổi sang việc khác, mấu chốt là thừa dịp này sớm tìm một ông chồng tốt ~~ “

    Lão Lưu và Vương Ân Thành dở khóc dở cười.

    Bữa cơm này rất vui vẻ, mọi người đều là người trưởng thành gần ba mươi tuổi rồi, hiểu được có một số việc cần phải im lặng, còn có những chuyện thì lại yêu cầu nhẹ nhàng bâng quơ nói qua là được.

    Đang ăn thì Lý Quyên nhận được điện thoại : “Alo? Phải. . . Không, tôi không có. . . A, thật hả. . . Tôi không biết. . . Ừ, được rồi, vậy hỏi người khác đi, tôi gần đây bận rộn chăm sóc con nhỏ không biết đâu. . . Được, nhất định nhất định, có thời gian khẳng định sẽ tới.”

    Lý Quyên cúp điện thoại, lão Lưu hỏi : “Ai vậy? Sao khẩu khí của em lại cứng ngắc như thế?”

    Lý Quyên nhìn nhìn Vương Ân Thành, “Chu Nham, bực muốn chết, sao hắn lại biết Thành tử đến đây, muốn hỏi em số điện thoại của Thành tử, nói có thời gian thì ra ngoài tụ họp.”

    Vương Ân Thành không nói gì, lão Lưu liếc mắt nhìn Vương Ân Thành, nói : “Ăn cơm đi, để ý đến hắn làm gì, cũng đâu thân thiết gì mấy.”

    Một bữa cơm cả khách lẫn chủ đều tận hứng, lúc ba người từ nhà hàng đi ra cũng đã 10h, con trai của lão Lưu cùng Lý Quyên năm nay mới 5 tuổi, đang học lớp chồi, hai người không mấy yên tâm, cho nên sẽ không ở lâu bên ngoài.

    Lão Lưu ôm bả vai Vương Ân Thành chậm rãi đi dọc theo vỉa hè, Lý Quyên vào lấy xe, “Người anh em, nghe anh nói một câu, chuyện trước kia đều đã qua, không có gì phải bận lòng, thời gian vẫn cứ trôi không phải sao? Quyên tử cũng chỉ muốn giới thiệu người tốt cho cậu.”

    Vương Ân Thành bật cười, khuôn mặt tuấn tú trong ánh sáng mờ nhạt của đèn đường toát ra vẻ biếng nhác, đôi mắt màu hổ phách như đang phát sáng : “Hai người suy nghĩ quá nhiều rồi, vài năm đây em rất tốt.”

    “Vậy sao cậu vẫn còn một mình?”

    Vương Ân Thành cười cười, nụ cười thản nhiên : ” Vòng sinh hoạt của em luẩn quẩn trong chu vi chật hẹp, không gặp được người hợp sở thích, nếu sau này có người như vậy em nhất định sẽ không sống độc thân đâu. Hai người cứ yên tâm đi!”

    Lão Lưu nghĩ nghĩ, cảm thấy nếu nhiều lời thêm nữa, ngược lại có vẻ như mình là người giả dối, hắn vỗ vỗ vai Vương Ân Thành : “Thành! Sau này cứ theo anh trai là tốt rồi! Ngày mai đến nhà bọn anh, cho cậu xem nhóc con bụ bẫm của anh chị!”

    “Được!”

    Lão Lưu và Lý Quyên ở ngoại ô, cách nơi này hơi xa, Vương Ân Thành lại chỉ cần đi mười lăm phút, cũng sẽ không để cho bọn họ đưa về.

    Sau khi Lão Lưu và Lý Quyên đi rồi, Vương Ân Thành đút hai tay vào túi dọc theo ven đường chậm rãi đi về phía trước. Cậu có thói quen này, mỗi lần muốn suy nghĩ đều phải đi tản bộ, không thể ngồi một chỗ, nếu không người sẽ rất bứt rứt.

    Cậu nhớ tới vừa nãy lúc ăn cơm, trên mặt Quyên tử có một khắc để lộ ra vẻ xấu hổ, tuy rằng rất nhanh che dấu đi, nhưng Vương Ân Thành trời sinh giỏi quan sát sắc mặt của người khác, cậu nhìn ra được, chính là làm bộ không thấy mà thôi, mà cậu cũng biết, lúc ấy Quyên tử vì sao lại xấu hổ.

    Lúc ấy bọn họ đang nói đến đề tài “Con cái”.

    Trong đầu Vương Ân Thành đột nhiên nhớ lại rất nhiều năm trước, mình nằm ở trên giường bệnh, đôi mắt nhắm nghiền, trên đỉnh đầu là một màu trắng chói mắt, cậu giãy dụa muốn ngồi dậy, cả người lại ướt sũng không có khí lực, trong mông lung nghe được có người nói —

    “Đem đứa bé đi đi, trên hợp đồng có viết, hắn không có quyền nhìn cũng như giám hộ và nuôi nấng đứa trẻ.”

    “Được rồi, mang đi, đây cũng là vì tốt cho hắn thôi.”

    “Đúng, cứ như vậy là hơn, chỉ như thế hắn mới có thể tiếp tục sống tốt được.”

    “Không, cậu làm như vậy mới là hại hắn đó, liếc mắt một lần về sau sẽ nhớ cả đời, thống khổ một đời, đi thôi đi thôi, coi như tôi van cậu.”

    . . .

    Vương Ân Thành dừng lại nơi ngã tư đường, trước mắt là dòng xe cộ đủ mọi màu sắc, đèn xanh đèn đỏ cùng đám người ăn mặc sặc sỡ, cậu không nhúc nhích đứng ở nơi đó, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi lạnh.

    Có chút ký ức bị chính mình khóa lại trong hộp đen, cả đời cũng không nghĩ chạm vào, nhưng lại có chút vĩnh viễn không bao giờ lắng đọng, giống như cát nơi đáy sông, cứ tưởng rằng trở mình cũng không gây ra gợn sóng, cuối cùng mới phát hiện, mùa thủy triều đến nó sẽ theo dòng nước mà tràn lên bờ.

    Sẽ không quên, chẳng thể nào quên được.

    Mặc dù tính cách Vương Ân Thành hờ hững như thế, cũng vĩnh viễn nhớ rõ ngày đó, bàn tay lạnh như băng trên bàn phẫu thuật lấy thai nhi ra, bụng trướng to, đèn giải phẫu chói mắt trên đầu. . . Đó là huyết nhục bóc ra từ thân thể của mình, là một phần máu thịt của cậu, là cậu mang thai mười tháng kết tinh ra.

    Nhưng mà chung quy lại chưa từng nhìn thấy một lần.

    Vương Ân Thành mãi mãi nhớ rõ ngày đó, ngày 18 tháng 5.

    Đó là một thỏa thuận, là năm mà Vương Ân Thành vì giúp Chu Dịch An trả nợ đã không còn đường về. Từ đó về sau, cuộc đời của cậu nghịch chuyển đảo điên, không ai có thể hiểu được tâm tình của mình trong thời gian đó, sự khinh miệt và chế nhạo, chỉ là những điều nhỏ nhặt so với bị lăng trì.

    Chương 7

    Tối hôm đó Lưu Hằng không giữ bảo mẫu lại, tự tay nấu cơm.

    Bánh Đậu đã dừng khóc, nhưng biểu tình so với thường ngày lại lạnh nhạt hơn, thần sắc trên mặt như muốn nói “Cách xa ta ra một chút”, nhóc ngồi ở trên sô pha trong góc phòng, bàn tay nhỏ bé cầm di động của Lưu Hằng, mắt nghiêm túc nhìn màn hình, ngón tay thỉnh thoảng lại chọt chọt lên màn hình.

    Bánh Đậu đã sáu tuổi, sớm qua cái tuổi cần người khác đút cơm, nhóc không tự mình lại bàn ngồi, Lưu Hằng cũng không quản, một mình ngồi bên bàn ăn cơm.

    Trong phòng khách, mùi đồ ăn lan tỏa khắp nơi, Bánh Đậu ngủ trưa thức dậy liền khóc la một hồi, cơm cũng chưa ăn, giờ phút này đã sớm đói bụng, bụng nhỏ của nhóc kêu ọc ọc, nước miếng nhiễu xuống, lâu lâu lại cau mày liếm liếm môi.

    Lưu Hằng ngồi bên cạnh bàn, buông đũa xuống, ngẩng đầu nhìn Bánh Đậu, “Con muốn cáu kỉnh cho tới khi nào hả?” Ngũ quan của anh tinh tế, từ tai cho đến cằm độ cong sắc nét tựa như được đẽo gọt tỉ mỉ, khi không nói chuyện mặt không đổi sắc rất nhiều người đều cảm thấy sợ, lúc mở miệng lại càng thêm uy nghiêm.

    Bánh Đậu giương mắt, lông mi thật dài ánh mắt vụt sáng, ba tưởng là con sợ ông sao! Ba là lão hổ hung dữ! Lão hổ đáng ghét! Ba ba xấu xa!

    Tính tình Lưu Hằng không mấy tốt, luôn không đủ kiên nhẫn, nhưng mà từ sau khi có Bánh Đậu, anh cũng bị con trai giày vò khốn khổ, rõ ràng so với trước kia tốt hơn rất nhiều. Đây là con của mình, một nhóc con bé bỏng, nếu là người khác, anh đã sớm quăng một quyển sách qua rồi.

    Lưu Hằng thầm thở dài trong lòng, con trai mình cùng với những đứa trẻ khác thật khác biệt, đánh mắng cũng sẽ không khóc, nó chỉ biết lạnh lùng nhìn chằm chằm vào người ta, trong đôi mắt màu hổ phách lóe lên thần thái hung dữ, đó là nó vẫn còn nhỏ, nếu trưởng thành rồi, khó tránh khỏi trở thành một người tàn nhẫn, so với mình chỉ có hơn chứ không kém.

    Lưu Hằng đầu hàng, anh đứng lên đi đến bên cạnh sô pha, ngồi xuống mặt đối mặt với Bánh Đậu : “Nói đi, con muốn cái gì?”

    Bánh Đậu hạ mi mắt xuống, không cử động, vài giây sau mới chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Lưu Hằng có vẻ đề phòng : “Ba lại lừa con chứ gì, chính là muốn dụ con ăn cơm mà thôi.”

    Hiện tại Lưu Hằng rất muốn xăn tay áo đem cái con sói non này hung hăng đánh cho một trận, nhưng anh không dám, đúng là không dám, thằng nhóc này trước kia bị mình đánh một lần, lần đó Bánh Đậu không rơi lấy một giọt nước mắt, trong khi bà nội thì khóc mù trời, còn mắng Lưu Hằng, nói mày sao lại so đo với một đứa trẻ? Nó còn nhỏ như vậy! Mày muốn đánh chết nó sao? Bánh Đậu lúc ấy vẫn không nhúc nhích đứng yên một chỗ, ánh mắt thản nhiên, nói không có việc gì, bà nội cứ để ba con đánh cho đã tay, dù sao vài năm nữa, chờ con trưởng thành, ba muốn đánh nhau cũng không có cửa đâu .

    Lưu Hằng lắc đầu, xoa xoa đầu Bánh Đậu : “Ba muốn nói chuyện với con, hôm nay con thực không có phép tắc gì cả!”

    Khóe miệng Bánh Đậu cong lên, nở nụ cười lạnh quen thuộc : “Con không thích cái chú kia, cũng không thừa nhận chú ấy là bạn trai của ba, sau này cũng không thể là mẹ của con được!”

    Lưu Hằng gật đầu : “Ba biết suy nghĩ của con, nhưng con có nghĩ tới, cảm xúc và hành vi cá nhân ảnh hưởng nghiêm trọng tới người bên cạnh mình hay không. Thứ nhất, cho tới bây giờ ba chưa từng nói sau này chú đó sẽ là mẹ của con, đây đều là do con tự mình suy đoán, thứ hai con không tôn trọng ba, là ba ba của con, ba có quyền chọn lựa người yêu cho mình, nhưng con lại lấy sở thích của mình áp đặt lên sự lựa chọn của ba.”

    Bánh Đậu cau mày nghe xong lời Lưu Hằng nói, chậm rãi tiêu hóa hết ý tứ bên trong, bàn tay nhỏ của bé từ đầu đến cuối vẫn nắm chặt di động không có buông ra, nửa ngày sau mới gật gật đầu nghiêm trang chững chạc nói : “Con hiểu rồi, vừa rồi là con không đúng, con xin lỗi. Nhưng ba cũng đâu tôn trọng con, con mới sáu tuổi, ba lại để cho con từ nhỏ đã không có mẹ, ông không đủ tư cách làm ba ba.” Nói xong liền đứng dậy, đưa di động cho Lưu Hằng, “Con muốn cái ảnh này, ba gởi đến điện thoại nhỏ của con, ăn cơm chiều xong con tự mình tắm rửa rồi đi ngủ, hôm nay con không muốn thấy mặt ba nữa.”

    Dứt lời liền ngồi vào bàn ăn cơm.
    Lưu Hằng cầm di động, trên trán nổi gân xanh muốn bạo phát, cái chỉ số IQ cùng EQ này là di truyền sao? Quả nhiên là nhóc con của mình, thật giống chính mình khi còn bé.

    Sau khi ăn Bánh Đậu liền lên lầu, tự mình tắm rửa rồi đi ngủ, còn khóa trái cửa lại.

    Lưu Hằng rửa chén xong trở về phòng, gởi ảnh đến điện thoại nhỏ của Bánh Đậu.

    Anh cũng không vội tắm rửa, ngồi ở trên giường tự hỏi một số vấn đề, lát sau, mới lấy di động ra, gọi một cú điện thoại : “Giúp tôi điều tra, người đã tìm và sắp xếp nhân vật mang thai năm đó bây giờ còn tại chức hay không.”

    Người ở đầu bên kia điện thoại rõ ràng là bị giật mình : “Anh điên rồi. . .”

    “Thôi!” Lưu Hằng lại đột nhiên phủ định lời mình vừa mới nói : “Coi như tôi không có nói gì, cúp đây.” anh ném di động lên giường, đứng dậy đi xuống thư phòng dưới lầu.

    ( Thỏ Tử : Lưu công có vẻ không thích tra công a a a a a a a a a! ! ! ! ! Trước năm 30t hắn sẽ không biết được tư vị ái tình là gì. )

    . : .

    Ngày hôm sau Vương Ân Thành tới tòa soạn báo, lão Lưu đến thật sớm, ở dưới lầu chờ Vương Ân Thành.

    Vào buổi sáng, người chờ thang máy rất nhiều, lão Lưu cùng Vương Ân Thành đứng như bị dán vào nhau, lão Lưu hỏi : “Cảm giác thế nào?”

    Vương Ân Thành nhún vai, nghiêm túc : “Đây thật sự là ngày đầu tiên em đi làm, cũng coi như lần đầu tiên trong đời, nhưng em nghĩ mình ổn.”

    Đó cũng là điều mà lão Lưu băn khoăn, tính cách Vương Ân Thành vốn đạm mạc hơn người bình thường, sau khi ra khỏi trường đại học lại làm công việc tự do, không tiếp xúc nhiều với người khác, tuy rằng mình tán thưởng năng lực của Thành tử, nhưng phải nói là chốn văn phòng cũng rất bất thường, chỉ những người tinh ranh mới có thể leo lên vị trí cao, bọn họ không nhất thiết là phải có trình độ năng lực cao nhất, cũng không cần nịnh hót ông chủ, nhưng nhất định là phải có khả năng đặt mình ở vị trí thích hợp nhất.

    Lão Lưu vỗ vỗ vai Vương Ân Thành : “Cứ thoải mái đi, đừng lo lắng, chuyện em phải làm trước nhất, chính là lấy được cái phỏng vấn lớn thu tin tức độc quyền, như vậy là đủ rồi!”

    Vương Ân Thành cười cười không nói gì, tuy biết lão Lưu lo lắng, kỳ thật cậu cũng có chút hoài nghi mình có thể thích ứng việc chín giờ đi năm giờ về hay không, bất quá cậu cảm thấy tựa hồ lão Lưu còn quan tâm hơn cả mình.

    Đại sảnh lầu một tổng cộng có sáu cái thang máy, lão Lưu kéo Vương Ân Thành về buồng thang máy phía đông, Vương Ân Thành còn chưa đi vào, chợt nghe người đứng bên cạnh lão Lưu nhẹ giọng cảm khái một câu : “F*ck my life!”

    Vương Ân Thành nhìn theo hướng lão Lưu, phát hiện đó là một cô gái tóc dài mang kính đen, mặc bộ quần áo màu hồng nhạt, trông rất nữ tính. Trên mặt cô vốn không có biểu tình gì, nhưng bởi vì nhiều người chen vào thang máy, khiến cô mất kiên nhẫn lùi vào trong góc, còn biểu lộ ra vẻ kiêu kì.

    Lão Lưu bĩu môi, ngược lại không nói gì, làm như không nhìn thấy, đi vào thang máy. Vương Ân Thành theo vào, sau đó xoay người, lão Lưu liền đứng ở phía sau cậu.

    Trong thang máy không có ai nói chuyện, tất cả mọi người đều im lặng, Vương Ân Thành cũng nhận thấy nhưng không thể trách, một tòa nhà lớn như vậy quen biết lẫn nhau có được bao nhiêu người? Hiểu biết và có năng lực thật sự thì được bao nhiêu? Cuộc sống gấp gáp khiến mọi người mệt mỏi, quan hệ giữa người và người ngăn cách bằng một bức tường thật dày, không quen biết thì cũng chẳng có ai hé miệng chào hỏi, cũng không có người nguyện ý thật tâm thật lòng. Huống chi mới sáng sớm, vẫn chưa chuẩn bị vào trạng thái làm việc, tuyệt đại bộ phận thành phần tri thức đầu óc còn chưa tỉnh táo, cũng không có tâm trạng nghênh đón một ngày làm việc và sinh hoạt mới bắt đầu.

    Vương Ân Thành nghĩ một hồi liền có chút mơ hồ, cậu thấy cái đề tài này không tồi, nếu mình không làm mảng tài chính và kinh tế, lần này có thể lấy cái đề tài này làm trọng điểm tiếp theo.

    Văn phòng của Lão Lưu tại tầng mười hai, rất nhanh đã tới nơi, lão Lưu cùng Vương Ân Thành đồng thời đi ra khỏi thang máy, lúc này đột nhiên phía sau có giọng nữ gọi : “Lưu tổng biên tập!”

    Vương Ân Thành và lão Lưu đồng thời quay đầu lại, nhìn thấy người vừa gọi chính là cô gái gặp khi nãy trong thang máy. Cô khoác giỏ bước nhanh đuổi theo, ánh mắt đảo qua trên mặt Vương Ân Thành, mang theo vẻ dò hỏi : “Vị này là?”

    Lão Lưu cười cười : “A, Tiểu Diệp, vị này chính là Vương Ân Thành, mảng tài chính và kinh tế của tạp chí sau này do cậu ấy phụ trách.”

    Diệp An Ninh cười nhẹ, biểu tình rất mất tự nhiên, cô nhìn Vương Ân Thành gật đầu chào, ánh mắt mang theo vẻ tìm tòi nghiên cứu : “Biên tập Vương nhìn rất thân thiện a.”

    Vương Ân Thành cười nhạt, nhìn Diệp An Ninh, không nói gì. Cậu cứ tưởng là do ánh mắt Quyên tử vẫn độc ác như trước đây, nhìn vị nghiên cứu sinh đại học danh tiếng trước mắt này bộ dạng quả thật không tệ, nhưng khí chất cùng với khuôn mặt lại cho người ta cảm giác hoàn toàn tương phản. Ánh mắt trực tiếp sắc bén, khóe miệng hơi cụp xuống, má hơi xệ, làm cho người ta có loại cảm giác đang thiếu cô hai trăm vạn.

    Ba người cùng đi vào văn phòng, Diệp An Ninh cười cười chào hỏi đồng sự rồi ngồi xuống vị trí của mình, lão Lưu liền ở trong đại sảnh giới thiệu Vương Ân Thành với đồng sự.

    Rất nhiều người nhìn thấy Vương Ân Thành đều sửng sốt, không nghĩ tới người phụ trách mới còn trẻ và đẹp trai như vậy, đôi mắt màu hổ phách nhìn đảo qua một vòng phòng làm việc, rất nhiều thiếu nữ chưa lập gia đình mới hơn hai mươi tuổi bắt đầu mơ mộng.

    Thiệu Chí Văn vỗ tay đầu tiên, các đồng nghiệp cũng thực thân thiện, sôi nổi vỗ tay theo.

    Vương Ân Thành đơn giản nói hai câu, rằng mình mới tới, sau này còn phải nhờ các vị đồng sự giúp đỡ nhiều, có cái gì không hiểu sẽ thỉnh giáo các vị. Thái độ khiêm tốn không xiểm nịnh, rồi lại xem như chức vụ của mình không cao cũng chẳng thấp, không tỏ ra thái độ vì mình là trưởng biên tập mà kiêu ngạo. Các đồng nghiệp cũng nhẹ nhàng thở ra trong lòng, biết rằng người phụ trách mới tới cũng không tồi.

    Lão Lưu đứng một bên quan sát Vương Ân Thành, phát hiện nhiều năm như vậy Thành tử cũng có chút thay đổi, tính khí khi còn trẻ đại khái do những đụng chạm trong cuộc sống mà có vẻ ổn định hơn, con người đạm mạc bình thản không kiêu không nóng nảy, biết nên nói như thế nào, làm sao để ở chung cùng người khác.

    Thấy không sai biệt lắm, lão Lưu khụ một tiếng : “Được rồi, mọi người làm việc đi, Tiểu Diệp, Tiểu Thiệu, Thành tử, ba người lại đây.” Dừng một chút, ánh mắt nhìn về một hướng : “Đợi lát nữa biên tập Vương đi ra, mọi người giúp sắp xếp bàn công tác cùng đồ dùng nhé.”

    Đầu kia lập tức có người trả lời : “Vâng ạ !”

    . : .

    【 Có thể thực rõ ràng nói với mọi người, Lưu công chưa thích tiểu thụ, một chút cũng không thích, hắn chính là người rất lý trí, hơn nữa hiện tại hắn vẫn chưa gặp được Thành tử, hai người nửa câu cũng chưa nói với nhau, vì vậy, mọi người an tâm đi nhé, Thành tử là chân mệnh thiên tử đẹp trai của hắn a! ! 】

    Chương 8

    Diệp An Ninh, Vương Ân Thành và Thiệu Chí Văn đi vào văn phòng lão Lưu, phía trước chỗ làm việc của hắn có một cái bàn hội nghị, bốn người ngồi xuống ở đây, lão Lưu đi thẳng vào vấn đề : “Mời Lưu Hằng trả lời phỏng vấn là đề xuất của tôi, nói thử xem, mọi người nghĩ như thế nào.”

    Trong tay của Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn đều cầm một cuốn sổ công tác bìa da màu đen cùng bút bi, còn đồ tùy thân của Vương Ân Thành chỉ có laptop, Diệp An Ninh giơ cây bút trong tay lên, nghiêm túc nói : “Tôi phát biểu trước đi.” Cô vừa nói vừa mở sổ công tác ra : “Lưu Hằng không trả lời phỏng vấn là chuyện mà người trong nghề ai cũng biết, nghe nói hắn rất thủ đoạn. Tôi cảm thấy việc hắn không trả lời phỏng vấn đơn giản có vài nguyên nhân như sau : Thứ nhất, Hoa Vinh đang phát triển rất mạnh, hắn làm CEO nếu thủ đoạn một chút ngược lại đối với toàn bộ tập đoàn có lợi chứ không hại; Thứ hai, hắn sợ sau khi bài được đăng cuộc sống riêng tư của mình sẽ bị quấy rầy; Thứ ba, hắn có nguyên nhân khác, không muốn hình ảnh của mình phơi bày trong tầm mắt đại chúng. Nói tóm lại là, tôi cảm thấy nếu nói Lưu Hằng không tiếp nhận trả lời phỏng vấn, hay đúng hơn là hắn không chấp nhận việc đời tư bị soi mói. Nhưng chúng ta là tờ báo của địa phương, hơn nữa cuộc phỏng vấn này là chuyên mục tài chính và kinh tế, có khả năng anh ta sẽ đồng ý.”

    Thiệu Chí Văn vừa múa bút, đầu lại nghĩ thầm những lời cô nói chẳng phải vô nghĩa sao?

    Lão Lưu gật gật đầu, nhìn về phía Thiệu Chí Văn đang múa bút, Thiệu Chí Văn ngẩng đầu đối diện với ánh mắt sắc bén của lão Lưu, bật người dậy, nói : “Tôi đồng ý với biên tập Diệp, nhưng vấn đề chính là, trước đây tôi nghe được, vị họ Lưu kia không nhận phỏng vấn bao giờ, của tất cả các báo luôn, gọi điện thoại qua cũng chỉ do thư kí nhận, người này liền trực tiếp trả lời rằng ông chủ của bọn họ không chấp nhận bất cứ phỏng vấn nào.”

    Diệp An Ninh : “Không có số điện thoại riêng của hắn sao?”

    Thiệu Chí Văn nghiêng đầu nhìn cô ta : “Nếu như tôi có được số điện thoại riêng của hắn, tôi cảm thấy mình cách cửa tử cũng không xa lắm.” Tuy rằng Thiệu Chí Văn nói có chút khoa trương, nhưng thái độ làm người của Lưu Hằng mọi người trong giới đều rõ ràng, vừa khôn ngoan lại lạnh lùng.

    Diệp An Ninh nhíu mày : “Tôi có bạn thời đại học làm quản lý tại Hoa Vinh, để tôi hỏi cô ấy một chút. Có lẽ Lưu Hằng sẽ suy nghĩ cẩn thận trả lời phỏng vấn chuyên mục tài chính và kinh tế đối với hắn chỉ có lợi chứ không hại, nói không chừng có thể tiếp nhận đó.”

    Thiệu Chí Văn nói : “Có lợi hắn cũng không nhất định đồng ý a, chị nghĩ bối cảnh gia đình của hắn là gì, không thiếu tiền, lợi ích thì vô kể lại không thiếu danh, người ta không chịu trả lời phỏng vấn chính là muốn có không gian riêng tư.”

    Diệp An Ninh như là bừng tỉnh đại ngộ, lật lật cuốn sổ trong tay nhìn thoáng qua, ngẩng đầu ngó lão Lưu : “Tổng biên tập, cuộc phỏng vấn Lưu Hằng này có thể không khả thi, hắn đã từng sống một thời gian khá dài ở nước ngoài, cho nên có liên quan đến hành vi cá nhân, hắn thực sự coi trọng không gian riêng tư. Hơn nữa rất nhiều công ty đều hy vọng báo chí đưa nhiều tin tức về tài chính và kinh tế cũng như các loại quan hệ xã hội của công ty bọn họ, để gia tăng sự nổi tiếng, riêng Hoa Vinh trong vòng ba năm qua không có bất cứ hành vi tương quan nào. Có không ít tin tức thậm chí còn bị họ ém lại.”

    Thiệu Chí Văn há hốc mồm : “Chị cũng biết nữa hả?”

    Diệp An Ninh liếc xéo hắn một cái, để cây bút lên trên cuốn sổ, làm như không thèm để ý nói : “Tổng biên tập bài toán này khó giải rồi!” Nói xong ánh mắt liền nhìn về phía Vương Ân Thành.

    Phần bàn trước mặt Vương Ân Thành trống trơn, cái gì cũng không có, cậu đan mười ngón vào nhau đặt trên mặt bàn, đôi mắt hạ xuống không biết suy nghĩ gì, lão Lưu đưa mắt qua nhìn cậu, kỳ thật không riêng gì những người khác, hiện tại lão Lưu đối với Vương Ân Thành cũng chỉ là chờ xem sao, hắn cảm thấy Thành tử có trình độ, nhưng cái loại phỏng vấn này đến khuôn mặt người ta ra sao cũng chẳng biết, quả thật cho dù là người giỏi cũng khó làm. Đại khái Thành tử vẫn chỉ thích hợp làm việc, còn đối với phương diện quan hệ giữa người với người vẫn còn khiếm khuyết.

    Vương Ân Thành ngước mắt lên, nhìn nhìn lão Lưu, bình tĩnh nói : “Không thành vấn đề.”

    “Cái gì?” Diệp An Ninh thực kinh ngạc, trên mặt mang theo chút khinh thị, “Đừng nói giỡn chứ biên tập Vương, vừa rồi anh có nghe chúng tôi nói gì không?”

    Nét mặt Vương Ân Thành thản nhiên : “Hình như Tiểu Thiệu nói, không ai có số điện thoại của Lưu Hằng, về thái độ đối với phỏng vấn cũng là bởi vì gần đây hắn chưa bao giờ trả lời phỏng vấn cùng loại, không có ai chính miệng hỏi qua Lưu Hằng. Có lẽ hắn không chấp nhận không phải vì lí do thời gian, cũng không phải bởi vì hắn muốn bảo vệ không gian riêng tư, mà có lẽ chính là tự cảm thấy — Nó không quan trọng.”

    “Không quan trọng?” Diệp An Ninh quả thực giống như đang xem trò cười nhìn Vương Ân Thành, ánh mắt cũng ánh lên vẻ xem thường : ” Biên tập Vương nếu anh không hiểu, làm ơn đừng nói lung tung được chứ?” Khẩu khí nói chuyện của cô nàng này như đấm vô mặt người ta, Thiệu Chí Văn và lão Lưu ngồi bên cạnh nghe được cũng phải cau mày.

    Vương Ân Thành quay đầu cùng Diệp An Ninh đối mắt, thần sắc bình tĩnh : “Vậy cô làm sao biết, hắn xem chuyện này quan trọng?”

    Diệp An Ninh nghẹn lời, nhưng vẫn tranh luận : “Nếu thật sự như anh nói, vậy tại sao không nhận trả lời phỏng vấn? Điều này giống kiểu xử sự của người không xem mọi chuyện là quan trọng sao?”

    Vương Ân Thành gật gật đầu : “Cô nói đúng, người bình thường sẽ lí giải như vậy, không quan trọng cho nên liền nhận trả lời phỏng vấn, bất quá tính cách Lưu Hằng lại khác người, không quan trọng, cho nên không cần nhận trả lời phỏng vấn.”

    Diệp An Ninh : “. . .” Cô ta cảm thấy mình quả thực không có cách nào hiểu được ý của Vương Ân Thành, đầu óc của bọn họ không có chung một mạch tư duy, cô ta quay đầu tỏ ra xem thường, không đáng nói chuyện.

    Lão Lưu lại cảm thấy rất có ý tứ : “Em cảm thấy phỏng vấn này có thể làm sao?”

    Vương Ân Thành cười cười : “Có thể làm hay không cũng không đến phiên chúng tôi có ý kiến, tổng biên tập chẳng phải đã quyết định rồi sao, nếu chúng ta nói không thể làm được thì lão tổng sẽ nghĩ như thế nào?”

    Lão Lưu : “Có thể làm?”

    Vương Ân Thành cười nhạt : “Có thể.”

    “Em chắc chứ?”

    “Chắc chắn.”

    Lão Lưu vỗ vỗ bàn, biểu tình vô cùng nghiêm túc : “Vậy được rồi! Phỏng vấn Lưu Hằng sẽ do em phụ trách, nếu làm không xong, em phải chịu trách nhiệm.”

    Vương Ân Thành như trước gật đầu : “Được.”
    Lúc đi ra khỏi văn phòng tổng biên tập, Diệp An Ninh cả người như muốn bùng nổ, cô nghĩ : Cái người mới tới Vương Ân Thành kia tưởng mình là ai a? Bộ hắn muốn là được sao? Sau lưng ngươi có thế lực hả? Ngươi muốn gặp Lưu Hằng là gặp được sao? Ngươi thì tính là cái rắm gì, ngươi như vậy kêu bằng đồ trâu bò cứng đầu chỉ biết rống mà thôi ! !

    Diệp An Ninh ngồi vào vị trí của mình, vẻ mặt tức giận, những người xung quanh cũng đã quen rồi, chỉ nhìn thoáng qua cô một cái rồi không ai nói gì.

    Sau khi Vương Ân Thành đi ra Thiệu Chí Văn cân nhắc một chút rồi đến gần cậu : “Biên tập Vương, bài phỏng vấn kia thật sự không thành vấn đề sao?”

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn Thiệu Chí Văn đang nhăn nhíu chân mày thành chữ bát, cảm thấy buồn cười, cậu nhóc này rất nhiều biểu cảm cảm, “Ừ. Ai nói phỏng vấn nhất định phải nhìn thấy người? Chỉ cần hắn đồng ý với bản thảo của tòa soạn gửi tới là được, đúng không?”

    Thiệu Chí Văn có chút không kịp phản ứng, quay đầu nghĩ nghĩ đúng vậy, chỉ cần chúng ta viết quan điểm thành bản thảo, Lưu Hằng sau khi xem chắc sẽ gật đầu đồng ý, không phải sao! ?

    Vừa lúc đó thực tập sinh mới tới Triệu Thiên Lam liền dẫn Vương Ân Thành đến phòng làm việc của mình.

    “Biên tập Vương, đây là văn phòng của anh, đồ dùng này nọ em vừa mới nhờ người trang bị cả rồi, anh xem còn thiếu cái gì, em sẽ giúp anh lấy.”

    Vương Ân Thành được thu xếp cho một căn phòng nhỏ nhiều ánh sáng mặt trời, cửa sổ sát đất, có bàn công tác, hai hàng giá sách, văn phòng không lớn nhưng như vậy cũng đủ rồi.

    Vương Ân Thành gật đầu : “Cám ơn em.”

    Triệu Thiên Lam bị khuôn mặt tuấn tú sáng chói của Vương Ân Thành làm cho choáng váng, mặt đỏ bừng lên, vừa nãy cô còn cùng vài đồng sự thảo luận về người phụ trách mới tới có khuôn mặt giống minh tinh nào, cuối cùng mọi người nhất trí cho rằng, anh ta ai cũng không giống, nhưng chính bởi vì như vậy, cho nên gương mặt tuấn tú đẹp trai kia có vẻ độc đáo khác thường. Đặc biệt nhất là khí chất của biên tập Vương, wow, Triệu Thiên Lam cảm thấy đầu óc choáng váng, trước mắt đều là sao bay, đẹp trai quá, tại sao lại có thể đẹp đến vậy a ~~! ! !

    Vương Ân Thành nào đâu biết rằng nội tâm Triệu Thiên Lam đang lay động, cậu chỉ là nhìn thấy cô thiếu nữ trước mắt mặt càng ngày càng đỏ, cuối cùng là chẳng khác gì trái cà chua mà trốn ra khỏi văn phòng.

    Một buổi sáng này Vương Ân Thành đều ngồi ở tòa soạn báo lên mạng tìm kiếm thông tin có liên quan tới Lưu Hằng và công ty dược Hoa Vinh, nhưng tin tức quả thật rất ít, chủ yếu là phân tích cổ phiếu của bên ngoài.

    Vương Ân Thành xem những phân tích cổ phiếu, phát hiện đều là từ K – Line, hơn nữa chỉ là phân tích thị trường tài chính gần đây, tờ báo này phân tích thị trường rất bảo thủ, cơ bản không có giá trị tham khảo.

    Vương Ân Thành lấy laptop từ trong cặp của mình ra, đăng nhập vào QQ, trong hạng mục tài chính và kinh tế tìm được một người.

    【 Thành Ân : Đang online đấy chứ? 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Online, chuyện gì thế Ân tiểu đệ? 】

    【 Thành Ân : Liên hệ được với Lưu Hằng không? 】

    【Chân To Xinh Đẹp : Wow ghê gớm thật, hộc máu a, ngươi nói đó là Lưu Hằng của công ty dược Hoa Vinh ấy hả? Tuy rằng trước đây ta thiếu ngươi món nợ nhân tình, cũng từng nói vượt lửa qua sông không chối từ, nhưng ta cảm thấy thôi thì mình lấy thân báo đáp cho rồi? Hay là chúng ta thỏa thuận chút nha? Ta có điện thoại của ông chủ công ty điện ảnh và truyền hình Gia Hòa, ngươi có nên suy nghĩ một chút hay không. 】

    【 Thành Ân : không cần, phải là Lưu Hằng . 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : có tin ta vả méo miệng ngươi hay không! ! ! 】

    【 Thành Ân: Cứ tự nhiên, vả đã tay rồi thì liên hệ giúp ta. 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : . . . . . . Ta sẽ thử xem, ngươi muốn làm gì? Ta chỉ có thể giúp lời cho ngươi thôi đó. 】

    【 Thành Ân : Nhiêu đó đủ rồi, ngươi hỏi giúp xem chuyên mục tài chính và kinh tế báo địa phương muốn mời phỏng vấn, hắn có chấp nhận hay không, ta sẽ làm trước bản thảo cho hắn xem, xong rồi có đồng ý hay không thì trả lời cho ta biết. 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : . . . Ngươi khi nào thì bắt đầu làm phỏng vấn vậy? 】

    【 Thành Ân : Trẫm bây giờ là người phụ trách mảng tài chính và kinh tế của báo địa phương, ngươi có thể lui xuống! 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Đi chết đi! ! 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Chậm đã! Ngươi đang ở H thị? 】

    【 Thành Ân : Đúng vậy. 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Thật tốt quá! Ta muốn ngủ với ngươi! Thị tẩm ta đi! ! Cầu ngươi bao dưỡng ta! ! Người đâu rồi. . . Này này. . . Người đâu? ? ? 】

    Vương Ân Thành thoát khỏi QQ, nghĩ nghĩ, cảm thấy hiện tại tạm thời cũng chỉ có thể chờ tin tức ở đầu bên kia. Cậu vào trang nội bộ của tòa soạn, xem kĩ một lần công việc liên quan gần đây giữa các ban ngành, bắt đầu công việc của hôm nay.

    Giữa trưa sau khi cơm nước xong, thầy cô giáo của bọn Bánh Đậu dẫn theo nhóm bạn nhỏ về phòng ngủ trưa, mỗi bé là một ổ chăn nhỏ, Diệp Phi ngủ kế bên giường Bánh Đậu.

    Thầy giáo đếm nhân số, sau khi xác định không có thiếu người, cũng chẳng có bé nào mở mắt không ngủ bèn ly khai.

    Bánh Đậu lập tức mở to mắt, rón rén đứng lên, nhìn về phía cửa chính, xác định cửa đóng rồi mới nằm xuống, Diệp Phi cũng mở to mắt, hai tên quỷ sứ dựa đầu vào nhau nhỏ giọng thì thầm.

    Diệp Phi : “Hồi sáng cậu nói ngày hôm qua nhìn thấy mẹ của mình?”

    Bánh Đậu gật đầu, “Ừa, nhìn thấy trong di động của ba ba!”

    Diệp Phi : “Tớ đã nói mà, cậu cứ đi hỏi ba của mình, chú ấy sẽ nói cho cậu biết mà.”

    Bánh Đậu nhớ lại chuyện này lại thấy tức giận : “Mới không phải vậy đâu! Là do tớ dòm lén di động của ba, nhìn thấy trong album ảnh ! Ổng mới không nói cho tớ nghe đâu!”

    Diệp Phi há miệng thở dốc : “A?” Nghĩ nghĩ : “Ba của cậu không nói, làm sao cậu biết ảnh chụp đó chính là mẹ của mình ! ?”

    Bánh đậu tạm dừng một chút, nâng cổ nhìn nhìn chung quanh, xác nhận không có tiểu bằng hữu nào khác chú ý tới bên này, mới hạ giọng nói : “Tớ cho cậu biết nhé, người kia không phải mẹ, mà là một ba ba khác!”

    “A! ?” Diệp Phi càng thêm giật mình, nhưng sau khi giật mình được hai giây, giây thứ ba bắt đầu hưng phấn, trước kia nhóc cảm thấy gia đình mình rất đặc biệt, người khác đều có ba và mẹ, nhóc lại có những hai ba ba, nhóc từng hỏi ba mình vì sao như vậy kết quả còn bị nạt cho, bây giờ tốt rồi, thì ra Bánh Đậu giống như mình, nhóc cũng có tới hai ba ba! !

    Diệp Phi vô cùng vui mừng : “Nhưng cậu còn chưa nói cho tớ biết, sao cậu lại biết a! ?”

    Bánh Đậu che miệng, đôi mắt màu hổ phách lóe lên tia hưng phấn : “Tớ biết a, liếc mắt một cái là biết liền à! Bộ dạng rất giống tớ a, hơn nữa” Bánh Đậu giơ tay chỉ chỉ lên mi tâm của mình : “Người ấy nơi này cũng có một nốt ruồi son, giống như đúc với cái của tớ!”

    Diệp Phi : “Cái này tớ biết nè, người lớn đều nói đây là cái gì mà huyết cái gì quan hệ, chính là con nít sinh ra sẽ giống cha mẹ!”

    Bánh Đậu bĩu môi : ” Quan hệ huyết thống nha ~~ “

    Diệp Phi : “Đúng đúng, chính là cái đó! Bất quá, cậu có biết một ba ba khác hiện tại ở đâu không?”

    Bánh Đậu bĩu môi, hừ một tiếng : “Ba của tớ chẳng chịu nói cho tớ biết.”

    Diệp Phi : “Vậy mấy người thân thích khác trong nhà có biết không?”

    Bánh Đậu nghĩ nghĩ : “Cho dù bọn họ có biết khẳng định cũng sẽ không nói cho tớ nghe !”

    Hai thằng nhóc ghé vào nhau nói thầm, thanh âm không lớn, mấy đứa bé khác đều ngủ cả, cũng không ai chú ý tới bọn nhóc đang nói cái gì. Nhưng Bánh Đậu nghiêng người đá chăn văng ra, một cái chân nhỏ lộ ra bên ngoài, lướt thẳng qua giường của mình vắt lên giường nhỏ bên cạnh.

    Mấy nhóc con hướng nằm ngủ không theo trật tự, ai muốn nằm hướng nào thì tùy, Bánh Đậu và Diệp Phi hướng về một phía, nhưng bé nằm bên cạnh lại xoay đầu về hướng khác. Tất của Bánh Đậu đã gần tuột ra, chân nhỏ nhếch lên, một cái thì đụng vào ngực đứa bé kia, cái khác để ngay lỗ mũi.

    Bé con mở to mắt nhìn nhìn bàn chân ngay ngực mình, đưa tay dụi mắt, mới phát hiện đó là chân của bạn nhỏ bên cạnh, đưa tay khẽ đẩy ra, âm thanh còn đớt đát có vẻ giận : “Cậu đá tớ !”

    Bánh Đậu không kịp phản ứng, nâng cổ lên nhìn bé con kia, nhưng chân thì lại không rút về.

    Nhóc nhíu mày, nghi hoặc liếc bé con một cái, mới phát hiện nó không phải bạn chung lớp với mình. Bánh Đậu nhớ mang máng, bé con kia hình như là lớp chồi bé, bởi vì lớp học của nó không đủ giường, cho nên mới ngủ chung với lớp của nhóc.

    Bé con có một đôi mắt đen lúng liếng, tóc ngắn đen nhánh, mắt rất to, hai má phinh phính, cái mũi nhỏ rất xinh.

    Bánh Đậu cảm thấy bé con trước mặt nhìn hơi quen, Diệp Phi ghé vào tai nhóc cảm thán : “A, đó chẳng phải là thần đồng tí hon của lớp chồi bé đó sao! ?

    Chương 9

    Bánh Đậu lúc này mới nhớ, nhóc con bị chân mình đá chính là thần đồng trong truyền thuyết của trường, nghe nói chỉ số thông minh rất cao, dạy cái gì chỉ một lần là nhớ, hai mươi bốn chữ cái tiếng Anh đọc một lần là thuộc, việc học thuộc lòng không hề là áp lực.

    Trong phạm vi của mấy nhóc con chính là bé nào xinh đẹp học giỏi thì thường được chú ý, Bánh Đậu không nhớ rõ bé con kia tên là gì, nhưng mà nhóc cũng biết bé con kia, nghe nói mắt rất to lại đặc biệt xinh đẹp, mà điều quan trọng nhất là bé còn rất thông minh.

    Chỉ số cảm xúc và chỉ số thông minh của Bánh Đậu trong thế giới của mấy nhóc con cũng rất nổi tiếng, chỉ là tính cách nhóc lạnh nhạt không thích nói chuyện lại càng không muốn biểu hiện cái gì, đương nhiên thầy giáo cũng sẽ không phát hiện ra sự độc đáo không giống ai của nhóc. Mỗi lần có cô giáo khen cái gì mà Tiểu Tục thông minh hiếu học, mọi người phải học tập bé, Bánh Đậu đều sẽ lộ ra một biểu tình “Loài người ngu ngốc”. Cho nên tự nhiên mà thành, Bánh Đậu liền đem bạn bè bên cạnh phân chia thành ba loại, một loại là vốn đã rất thông minh, một loại là chăm chỉ hiếu học, còn loại cuối cùng chính là vừa dốt vừa ngốc lại không biết cố gắng.

    Bánh Đậu nghĩ mình là loại thứ nhất, đối với đồng loại của mình cũng sẽ không lạnh nhạt làm ngơ như vậy.

    Nhóc rút chân về, ngồi lên, nhìn nhóc thần đồng còn chưa tỉnh ngủ mắt mở to hơi đo đỏ kia mà ngoắc ngoắc ngón tay, tiểu thần đồng thực nghe lời, ngồi dậy.

    Con ngươi màu hổ phách của Bánh Đậu đảo vòng vòng quan sát bé, phát hiện bé con kia có hai má lúm đồng tiền thực đáng yêu, a a, Bánh Đậu nghĩ, đã xinh đẹp lại thông minh, tốt thật. . .

    “Cậu tên là gì?” Bánh Đậu lấy đầu ngón tay chọt chọt lên má lúm đồng tiền của bé con, mềm mềm lại đàn hồi .

    Bé con tóc tai lộn xộn, nhưng giờ phút này cũng đã hoàn toàn tỉnh táo, đôi mắt đen lúng liếng ướt nước, thanh âm non nớt : “Tớ tên là Lưu Kế.” Dừng một chút : “Còn cậu?”

    Bánh Đậu chớp mắt một cái, Diệp Phi từ trên giường đứng lên, vỗ vỗ tay, nhỏ giọng nói : “Oa oa, Bánh Đậu nó cùng họ với cậu đó!”

    Bé con ánh mắt ngập nước, mang theo nghi hoặc nhìn Diệp Phi.

    Chân mày Bánh Đậu cau lại ra dáng ông cụ non, tim đập thình thịch, nhóc nhìn kỹ khuôn mặt của bé con, cùng so sánh với mình một chút, sau khi xác định hai nhóc hẳn không phải là cùng cha , mới nói : “Tớ tên là Lưu Tục.”

    Lưu Kế chậm rãi mở to hai mắt, khóe miệng nhếch lên, má lúm đồng tiền hõm xuống, “Lưu Kế, Lưu Tục, Kế Tục. . .”

    Diệp Phi nói theo, “Kế Tục Kế Tục. . ., ai, Bánh Đậu tên của cậu xếp phía sau tên nó ai. . .”

    Bánh Đậu xem thường trong lòng, nhóc không thích cùng người ta tranh dành đứng nhất hay nhì, đó là bởi vì nhóc không thèm, có những thứ mà mấy nhóc khác cố gắng gấp trăm lần mới đạt được kết quả còn mình chỉ cần hơi động não là ra, cho nên phần lớn thời gian Bánh Đậu đều cảm thấy không cần phải đi tranh giành cái gì cả.

    Nhưng mỹ nhân má lúm đồng tiền trước mắt thì không giống. Đứa bé kia nghe nói rất thông minh, học cái gì cũng dễ dàng, hơn nữa bộ dạng xinh đẹp đáng yêu, bây giờ còn cùng họ với mình, điều quan trọng là tên lại còn như vậy nữa là sao?

    Nhóc Bánh Đậu có chút mất hứng, vốn là đồng minh nháy mắt biến thành quân địch.

    Nhóc hừ mũi một tiếng, hất mặt, nhìn Lưu Kế bằng nửa con mắ t: “Cậu là tiểu thần đồng ở lớp chồi nhỏ đó hả?”
    Cái mũi nhỏ của Lưu Kế nhăn lại, hơi hơi mất hứng : “Cậu cứ gọi tớ là Lưu Kế được rồi, tớ không thích người khác gọi mình là thần đồng.”

    Còn bày đặt khiêm tốn, Bánh Đậu sẽ không vì vậy mà trong lòng cảm thấy vui, nhóc nói : “Tớ học lớp lá năm, cậu ấy tên là Diệp Phi, sau này cậu có thể tới chơi với bọn tớ.”

    Lưu Kế sửng sốt một chút, hai mắt lóe sáng, bé dùng lực gật đầu thật mạnh, cười híp cả mắt, bé cảm thấy rất vui vẻ, cuối cùng cũng có một bạn nhỏ không hỏi bé mấy vấn đề kỳ lạ như : Bé có phải thần đồng hay không, bình thường ăn cái gì mà lại thông minh như vậy. . . Lưu Kế mới năm tuổi, trẻ con đi nhà trẻ đều mê chơi cả, bé không thích luôn bị người lớn và các bạn học vây quanh nói cứ một câu là thần đồng hai câu là thiên tài.

    Cái gì mà thần đồng với thiên tài a, bé chỉ muốn tìm bạn để chơi thôi mà! !

    Khi tan học Lưu Kế nhanh chóng chạy tới tìm Bánh Đậu, Bánh Đậu và Diệp Phi học lớp lá năm, qua cầu thang hình xoắn ốc lên lầu hai, căn phòng nằm gần WC là lớp học của bọn họ, Lưu Kế liền đứng chờ ở đầu cầu thang.

    Diệp Phi thấy Lưu Kế trước, vẫy vẫy tay với bé, bé con liền chạy tới, vừa vặn Bánh Đậu quay đầu đưa mắt nhìn Lưu Kế.

    Bánh Đậu hồi trưa không có ngủ, buổi chiều đầu cứ gật gù như gà mổ thóc, ngủ gục như vậy một hồi, cô giáo nhìn không vừa mắt, liền kêu nhóc đứng lên trả lời câu hỏi, nhóc đứng lên ngáp ngắn ngáp dài liếc mắt lên bảng đen, sau đó nói ra đáp án. Cô giáo cũng hết cách với Bánh Đậu, nhóc con này nhìn có vẻ lạnh nhạt không hòa đồng, nhưng ở trong lớp học biểu hiện rất tốt, mỗi năm đều có thể nhận được đủ số hoa hồng, cho dù buồn ngủ cũng không ảnh hưởng gì.

    Bánh Đậu híp mắt nhìn thoáng qua Lưu Kế, trong đầu mơ mơ hồ hồ không nhận được mặt người, nhóc liếc Diệp Phi hỏi : “Nó là ai a?”

    Lưu Kế : “. . .”

    Diệp Phi : “. . .”

    Lưu Kế mới năm tuổi, bé con còn non nớt, vóc dáng chỉ cao tới cằm Bánh Đậu, bé hơi ngước đầu lên, nhìn Bánh Đậu giọng điệu lạnh như băng, thái độ xa cách, hoàn toàn tương phản so với lúc ngủ trưa, bé nghĩ hoài mà không ra, mới mấy tiếng trước còn rủ mình cùng nhau chơi đùa thế mà quay mặt đi liền quên mất là sao? Chẳng lẽ hồi trưa cậu ấy buồn ngủ rồi hồ đồ? Hay là thật tình không nhớ ra mình?

    Lưu Kế bé bỏng nghĩ nghĩ rồi cảm thấy thực ủy khuất, cái mũi nhỏ nhăn lại, hai mắt vốn tươi ngon mọng nước, giờ phút này phải gọi là tràn ngập nước nhìn Bánh Đậu.

    Bánh Đậu là một nhóc thông minh cho nên liền tỉnh táo trở lại, tập trung nhìn mới nhận ra bé Lưu Kế.

    Nhưng Lưu Kế bé bỏng đã bất cần rồi, miệng méo xệch bỏ chạy, bé cảm thấy Lưu Tục thật sự là đáng ghét đáng ghét muốn chết! Cậu ấy tại sao có thể như vậy! ! Rõ ràng là rủ mình cùng nhau chơi đùa ! ! Cậu ta nói mà không giữ lời! Cậu ấy lừa gạt mình! ! Đồ đáng ghét đáng ghét! !

    Diệp Phi há miệng thở dốc nhìn bé con chạy mất, dùng khuyủ tay huých huých Bánh Đậu : “Ai, bị cậu chọc, tức đến phát khóc rồi.”

    Bánh Đậu nhíu mày như một ông cụ non nhìn bóng dáng Lưu Kế chạy đi, bĩu môi : “Tại tớ không nhận ra a ~~ “

    Diệp Phi lo lắng nói : “Có khi nào sau này cậu ấy không thèm để ý đến tụi mình hay không ?”

    Bánh Đậu cười lạnh : “Nó dám!”

    Lão Lưu cùng Lý Quyên trước khi đi ăn cơm còn phải ở trên giường dỗ dành Lưu Kế một hồi, bé con hôm nay không biết gặp chuyện gì, có lẽ ở trong trường chịu ủy khuất, lúc Lý Quyên đi đón con trai liền nhìn đến Lưu Kế bé bỏng ghé vào trên bàn sụt sịt, mắt lệ lưng tròng nằm úp sấp .

    Cô giáo của bé rất ngại ngùng, nói : “Cũng không biết bị ai bắt nạt, hỏi không nói, dỗ hơn nửa ngày rồi.”

    Mấy nhóc con buồn bực làm mình làm mẩy vốn là bình thường, nhưng bé Lưu Kế này luôn là đứa ngoan ngoãn nghe lời, trong đám trẻ này bé thuộc nhóm ít khóc nhất. Lý Quyên nhìn mà hoảng sợ, vội bế con trai vào trong ngực dỗ dành vuốt ve, nhìn xem có phải bị đụng chỗ nào hay không.

    Cô giáo đứng một bên cũng hết sức khó xử, dù sao mấy nhóc lúc khóc ở trường học, cha mẹ không biết thì còn đỡ, đàng này tới giờ tan học phụ huynh đến rước còn để mẹ của bé nhìn thấy, cô giáo lo lắng chẳng biết mình có bị trách cứ hay không.

    May mà mẹ của Lưu Kế cũng là người sáng suốt, thấy con mình không bị thương gì, cùng cô giáo nói chuyện vài câu phát hiện ra có thể là cãi nhau với bạn bè, “Không sao đâu, con nít làm mình làm mẩy thôi mà.”

    Sau khi về nhà Lưu Kế đã dừng khóc, Lý Quyên rửa tay lau mặt cho con trai, cũng không nói gì, ôm bé đến ngồi trên ghế sa lông, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Lưu Kế : “Hôm nay ở nhà trẻ bị bạn khi dễ sao? Nào, nói cho mẹ nghe xem.”

    Lưu Kế hít hít cái mũi, trong cổ họng dạ một tiếng, nghĩ nghĩ, mắt lại đỏ lên, bé cầm tay mẹ, đem chuyện vừa xảy ra tại nhà trẻ kể ra, cuối cùng nói : “Sau này con cũng không muốn ngủ trưa ở nơi đó nữa! Con không bao giờ muốn nhìn thấy cậu ta ! !”

    Lý Quyên dỗ dành con trai, cảm thấy buồn cười, thì ra là chuyện mâu thuẫn của con nít, hai đứa bé lớp lá kia chắc cũng vô tâm, bé Lưu Kế này từ nhỏ đã như vậy, tuy rằng thông minh ngoan ngoãn, nhưng tâm tư mẫn cảm, luôn đem những lời người khác nói trong lúc vô tình để ở trong lòng thật lâu.

    Lý Quyên hôn lên trán Lưu Kế một cái, rồi nói : “Anh lớp lớn kia có thể là vừa mới quen biết con, cho nên lúc tan học không nhận ra được a.”

    Lưu Kế nhíu nhíu mày, nhìn mẹ mình, hơi do dự : “Là vậy sao?”

    Lý Quyên : “Ừ, nhất định là vậy! Con nghĩ xem giữa trưa còn nói muốn làm bạn bè với con cùng nhau chơi đùa, khẳng định là không phải tùy tiện nói ra, con học lớp mẫu giáo bé cậu ấy lớp lá rồi, nếu nhóc không muốn chơi cùng thì sẽ không để ý đến con đâu.”

    Lưu Kế đột nhiên nghĩ thông suốt, bé cảm thấy mẹ mình nói phi thường đúng, hơn nữa lúc ấy Diệp Phi cũng nhận ra, còn ngoắc mình tới, chỉ có Lưu Tục không có nhận ra, chắc là cậu ta không cố ý, có khả năng là lúc ấy thật sự không nhận ra, cũng giống như mình ở trên đường gặp được đồng sự của mẹ, có khi lần thứ hai gặp lại chính mình cũng thường xuyên nhận không ra.

    Lưu Kế nghĩ như vậy liền thở phào một hơi, mặt đỏ hồng, nghĩ đến vừa rồi khóc nhè lâu như vậy thật là xấu hổ.

    Lý Quyên thấy con trai không còn khóc nữa cũng đã nghĩ thông, bèn nói : “Lát nữa con ăn cơm trước, xong rồi thì đi ngủ được không? Ba và mẹ hôm nay đi ra ngoài có công chuyện.”

    Lưu Kế phi thường ngoan ngoãn, gật đầu đồng ý.

    Chương 10

    Chu Dịch An chờ điện thoại của Lưu Hằng trọn một ngày.

    Hắn không hiểu được, trước kia khi còn ở nước ngoài hai người bọn họ ở chung rất vui vẻ, ăn cơm đi dạo phố shopping, có đôi khi còn cùng chơi game, leo núi hoặc là đi loanh quanh, tại sao mới trở về nước những điều tốt đẹp đều không còn?

    Chu Dịch An vốn hẹn Lưu Hằng ăn cơm, nhưng cả ngày hôm sau Lưu Hằng không gọi điện thoại cũng chẳng nhắn tin, hắn ngồi trên ghế sa lông ở nhà mình đợi một ngày, chờ đến phát cáu, cuối cùng khi mà đã sốt ruột đến không thể chịu được nữa, rốt cục Lưu Hằng gọi điện thoại tới xác nhận thời gian và địa điểm dùng cơm.

    Chu Dịch An nắm chặt di động cười lạnh : “Thật là hiếm có khi Lưu tổng còn nhớ đến tôi đấy!”

    Lưu Hằng ở đầu bên kia nói : “Ngoan nào, tối đi ăn cơm nhé.”

    Chu Dịch An như gặp sét đánh, cho là mình nghe lầm, vội vàng nói : “Này này, vừa rồi em nghe không rõ, anh nói gì vậy?”

    Lưu Hằng cười nói : “Ngoan nào.”

    Trong nháy mắt Chu Dịch An bình tĩnh lại, quen Lưu Hằng đã bốn năm, tính tình của Lưu Hằng hắn biết rõ, có thể dỗ dành một đôi lời như vậy thật sự là nên cám ơn Quan Âm cùng Đức Chúa Trời.

    Buổi tối Chu Dịch An thay quần áo đi ra ngoài, Lưu Hằng hẹn ở một nhà hàng có tiếng ở H thị, chỉ có hội viên mới có thể vào, phòng riêng lại càng phải xếp hàng đợi, mà Lưu Hằng chính là đặt phòng riêng.

    Lúc Chu Dịch An tới Lưu Hằng vẫn chưa có mặt, nhân viên phục vụ dẫn Chu Dịch An đến phòng đã đặt, khi đẩy cửa ra, cung kính cúi đầu nói với Chu Dịch An : “Lưu tiên sinh nói ngài ấy sẽ đến liền, xin ngài chờ một chút.”

    Chu Dịch An như đang có điều suy nghĩ gật gật đầu, đi vào phòng.

    Bên trong, từ vách tường đến trần nhà đều thuần một màu trắng sáng ngời, chùm đèn trang trí bằng thủy tinh treo lưng chừng trần nhà, ánh sáng màu tím làm cho không khí trong phòng nhuộm đẫm sự lãng mạn, ở giữa phòng đặt một cái bàn, trên đó đã bày sẵn bộ đồ ăn cơm Tây tinh xảo, toàn bộ phòng được trang trí bằng những đóa hoa màu xanh kiều diễm.

    Chu Dịch An đi vào, tiện tay đóng cửa lại, kinh ngạc đánh giá chung quanh, những đóa hoa màu xanh bày đầy trong phòng, trên sàn nhà còn được xếp thành hình trái tim, hắn đi đến bên cạnh bàn, phát hiện ở chính giữa đặt một cái phong bì màu trắng, cầm lên, mở ra thì thấy một tờ giấy viết thư rất đẹp, trên đó là dòng chữ được viết bằng nét cứng cáp phóng khoáng — Chào mừng em trở về.

    Chu Dịch An cầm tờ giấy cười với vẻ khó tin, hắn nghĩ từ ngày hôm qua cho tới giờ Lưu Hằng đều lạnh lùng như thế là vì muốn dành cho mình một bất ngờ buổi tối hôm nay chăng? Hắn quay đầu nhìn những đóa hoa được sắp xếp xung quanh, trong lòng rất cao hứng, hắn nghĩ kỳ thật Lưu Hằng cũng không phải thực lạnh lùng, ít nhất còn biết tặng hoa khiến cho mình vui vẻ.

    Lúc Lưu Hằng đẩy cửa đi vào thì thấy Chu Dịch An đang ngồi ở bên cạnh bàn, tay chống đầu nhìn mình.

    Lưu Hằng kéo cà – vạt đóng cửa lại, ngũ quan cứng cỏi sắc nét dưới ánh đèn cũng nhu hòa không ít, hắn cởi áo khoác đặt ở sau lưng ghế rồi đến bên cạnh hôn lên hai má Chu Dịch An.

    Chu Dịch An cười hớn hở hỏi : “Đây là quà tặng đền bù sao?”

    Lưu Hằng : “Em về nước mà anh không tỏ vẻ một chút, chính anh cũng cảm thấy mình rất có khả năng sắp biến thành bạn trai cũ rồi.”

    Chu Dịch An cười : “Không có đâu, cám ơn nhé.”

    Lưu Hằng : “Đây là điều nên làm mà.” Nói xong đưa qua một cái hộp bọc vải thêu tinh xảo màu đen.

    Chu Dịch An nhướng mày, mang theo một chút mong chờ cầm lấy mở ra, phát hiện bên trong là một cái đồng hồ.

    Chu Dịch An cười có chút miễn cưỡng, Lưu Hằng kết giao cùng hắn bốn năm, từ trước tới giờ ngoại trừ tặng hoa chính là đồng hồ, thỉnh thoảng thay đổi một chút thì cũng là cà – vạt, mà chỉ có một lần mà thôi. Hơn nữa lấy hiểu biết của Chu Dịch An đối với Lưu Hằng, đồng hồ này cũng chưa hẳn là Lưu Hằng tự mình chọn, có lẽ do thư kí đi mua theo sự dặn dò của Lưu Hằng. Về phần căn phòng hoa này, Chu Dịch An nhìn qua khóe mắt, trong lòng nảy sinh một chút chua xót — chỉ cần một cuộc điện thoại gọi tới cửa hàng bán hoa cùng nhà hàng, tự nhiên sẽ có người làm chuyện này.

    Đây thật sự là. . .

    Chu Dịch An đậy nắp hộp lại, để lên bàn, “Cám ơn.”

    Mình đang chờ đợi điều gì chứ? Lưu Hằng ngoài đồng hồ ra chẳng lẽ lại tặng nhẫn hay sao? Một người đàn ông như Lưu Hằng vậy, ngoại trừ yêu cầu không ngoại tình kỳ thật cái gì cũng đều cần cả, hắn muốn có con trai ,vợ và một gia đình, những điều này hắn đã sớm lên kế hoạch thực hiện và chờ đợi, Chu Dịch An hiểu rõ ràng, Lưu Hằng đối với mình không có tình yêu, hắn yêu cầu một người làm bạn cả cuộc đời, mà có lẽ không nghi ngờ gì mình là người may mắn nhất, trở thành người đàn ông hắn lựa chọn.

    Rốt cuộc vừa mới rồi mình chờ đợi cái gì đây? Có cái gì đáng để mong chờ. Lưu Hằng không yêu mình thì sao? Không có tình cảm thì thế nào? Người đàn ông này đã chọn mình, sau này bọn họ sẽ sống chung cả đời, tiền tài địa vị quyền lợi, hắn đều dành cho mình một nửa.

    Chu Dịch An và Lưu Hằng dùng bữa tại nhà hàng chuyên về các món Tây, trong lúc ăn hai người cũng ít nói chuyện, phần lớn thời gian đều yên lặng.

    Chu Dịch An trầm mặc là bởi vì tâm tình của hắn không tốt nên không muốn nói gì, còn Lưu Hằng là vì bản tính của hắn vốn đã vậy.

    Trong lúc đang ăn điện thoại của Lưu Hằng đổ chuông, Chu Dịch An giương mắt nhìn nhìn, Lưu Hằng nói xin lỗi, đi đến bên cửa sổ nhận cuộc gọi : “Alo?”

    Trần Giác : “Ken àh, có một người phụ trách mảng tài chính và kinh tế báo địa phương nhờ tôi hỏi anh có nhận phỏng vấn không.”

    Lưu Hằng : “Sao cũng được.”

    Trần Giác vốn không trông mong gì, lần này vừa nghe Lưu Hằng phóng khoáng nói câu này thì biết rằng có hy vọng, vội vàng hỏi lại : “Thiệt hay giả?”

    Kỳ thật đối với loại phỏng vấn này trước kia cũng không phải Lưu Hằng cố ý từ chối, chỉ là cảm thấy không quan trọng, nhưng cấp dưới lại ngầm phỏng đoán thái độ của hắn, nhất trí cho rằng Lưu tổng hẳn là không thích chuyện này, cho nên khi điện thoại đến thư kí đều khước từ toàn bộ, nói Lưu tổng không chấp nhận.

    Nhưng hiện tại Lưu Hằng cũng phải cân nhắc, Chu Dịch An về nước, quan hệ của hai người tất nhiên là không giấu được, một khi công khai quan hệ đồng tính này, tất nhiên toàn bộ H thị sẽ ồn ào huyên náo vô cùng, trở thành tiêu điểm cho người khác đàm tiếu, hắn muốn trước đó phải có một phương tiện truyền thông tương tự, tiết lộ một ít khuynh hướng tình dục của mình. Chu Dịch An là người trưởng thành, dư luận không ảnh hưởng gì lớn đến hắn, nhưng Lưu Hằng còn có gia đình và con trai. So với gia đình của mình, hắn cảm thấy vấn đề tính hướng bị người ta tranh luận là không đáng kể.

    Hắn có thể hy sinh tất cả vì gia đình.

    Lưu Hằng : “Được mà, cậu cho tôi số điện thoại của người phụ trách, tôi sẽ liên lạc với anh ta.”

    “FML! !” Tại đầu bên kia điện thoại Trần Giác la lớn : “Có thiệt không vậy? Hình như tôi gọi lộn số hay sao ấy? Hay là đầu của anh bị cửa kẹp?”

    Lưu Hằng nhếch khóe môi, mắt nhìn Chu Dịch An ngồi bên cạnh bàn, Chu Dịch An cũng quay đầu nhìn hắn. Cảm giác của Lưu Hằng hiện tại rất tốt, rất bình tĩnh, mọi việc mình đều đang nắm chắc trong lòng bàn tay.

    Lưu Hằng không lên tiếng, Trần Giác lại nói : “Được rồi được rồi, tôi hiểu được, chờ một chút tôi nhắn số điện thoại của cậu ấy cho anh, anh gọi thẳng cho cậu ấy nhé.”

    “Ừ”

    Mà trong lúc Lưu Hằng đang nghe điện thoại, Chu Dịch An cũng nhận được tin nhắn của Chu Nham【Vương Ân Thành thật sự đến H thị sao? Tôi hỏi mấy người kia bọn họ đều nói không biết a?】

    Chu Dịch An nghiêng đầu nhìn nhìn Lưu Hằng, trả lời【Ah, tôi cũng nghe người khác nói, có thể là tin giả thôi.】

    Chu Nham :【ash, kỳ thật tôi cảm thấy cho dù Vương Ân Thành có ở đây, cũng vẫn là đừng nên trêu chọc cậu ấy, sau khi cậu xuất ngoại dường như cậu ấy rất thảm, bỏ học, không ai biết hiện tại cậu ấy đang làm gì.】

    Tim Chu Dịch An đập thình thịch, nhất là khi đọc được câu kia “Dường như cậu ấy rất thảm”. Trong lòng Chu Dịch An rất không thoải mái, kỳ thật lúc ấy cũng đã chia tay rồi, Vương Ân Thành có như thế nào cũng không quan hệ gì đến mình, sao phải khẩn trương như thế chứ? Không cần thiết. Nhưng Chu Dịch An dần dần cảm thấy tâm phiền ý loạn, hắn biết Vương Ân Thành ở trong cùng một thành phố với mình, nhưng hai người hiện tại cơ hồ hoàn toàn không có cơ hội gặp mặt.

    Hắn nghĩ nghĩ, rồi trả lời :【Biết rồi】

    Ăn cơm xong Lưu Hằng đưa Chu Dịch An về, Chu Dịch An tháo dây an toàn, sau đó kề sát vào hôn Lưu Hằng, bên trong xe mờ tối, không khí yên tĩnh, đáy mắt Chu Dịch An mang theo sự khiêu khích thân thể cũng đụng chạm thăm dò, bất quá biểu hiện của hắn không quá nóng vội, hắn cứ như vậy chờ xem động tĩnh của Lưu Hằng.

    Kết quả Lưu Hằng chỉ cười cười vẻ xin lỗi, hôn lên môi hắn, “Có một đứa con nhỏ thật là bất tiện.”

    Chu Dịch An thầm xem thường ở trong lòng, miệng thì lại nói : “Vậy thì thôi, em vào nhà tự mình kiểm điểm.”
    Lưu Hằng bật cười, gật gật đầu : “Nhớ ngủ sớm nhé.”

    Chu Dịch An lên lầu đã được mấy phút, Lưu Hằng vẫn đậu xe dưới lầu không vội đi, anh có thói quen như vậy, rất chu đáo, vạn nhất người yêu đột nhiên có chuyện gì cũng có thể kêu anh đến bất cứ lúc nào. Nhưng lúc này anh lại cảm thấy đầu óc mình có chút không yên.

    Hoa là do tự mình chọn lựa, đồng hồ cũng mua trước khi Chu Dịch An về nước. Nhưng sáng nay lúc chọn hoa xong chuẩn bị gọi điện thoại đặt phòng, Lưu Hằng mới chú ý tới hình nền di động của mình không biết bị đổi từ khi nào.

    Khi hình ảnh người đàn ông tuấn tú hiện ra, tim Lưu Hằng đập mạnh hơn một chút, như là bị cái gì đó đụng vào.

    Anh không thích cái loại cảm giác này. Trong cuộc sống anh muốn mọi chuyện mình đều kiểm soát được, không thích phiêu lưu và bị thao túng, thái độ đối với gia đình lại cực kỳ bảo thủ, anh cảm thấy đã là một gia đình thì phải là vợ chồng hòa thuận con cháu đầy nhà, cho nên trong tình yêu anh không có bất luận hy vọng xa vời gì, đối với hôn nhân lại càng cố gắng đạt tới sự vững vàng.

    Ở nhiều phương diện anh cảm thấy Chu Dịch An rất tốt, bối cảnh đơn giản gần như là chỉ có một mình, tính cách vững vàng, đối với cuộc sống có đam mê của riêng mình, biết trong mối quan hệ với nhau cái gì có thể đòi hỏi cái gì không, hắn sẽ không có rất nhiều yêu cầu, nhưng cũng sẽ làm người ta cảm thấy hắn rất quan tâm. Về phương diện vật chất, nếu hắn muốn, cũng sẽ thẳng thắn đề nghị, không quanh co lòng vòng, khiến người ta tốn thời gian để phỏng đoán.

    Trước khi có con trai, phần lớn thời gian Lưu Hằng đều dành cho việc kiếm tiền, sau đó, anh mới dành một ít thời gian cho con trai, cảm thấy mình không phải là một người cha ưu tú, nhưng cũng làm tròn trách nhiệm. Anh chưa từng có nhiều thời giờ để nói chuyện yêu đương, cũng không muốn mất nhiều tinh lực trên phương diện này, cảm thấy đủ là được. Anh muốn hôn nhân của mình phải có sự kết dính mạnh mẽ, trói buộc chặt chẽ mối quan hệ của cả hai, anh yêu cầu người yêu thông qua phương thức nào đó dựa vào chính mình, tình cảm làm cho tinh thần mệt mỏi lại rất phiền toái, vậy thì vật chất là tốt nhất.

    Người yêu của anh cho dù có cầu tiến, nhưng cũng phải biết lui về phía sau, hiểu được cách đòi hỏi, cũng phải hiểu rằng có những thứ mình không nên lấy. Sau này, gia tài của Lưu Hằng tất nhiên đều thuộc về Bánh Đậu, hiện tại anh chỉ có một đứa con trai, trong tương lai sợ rằng cũng sẽ không thêm được đứa nào, cho nên tình nhân của anh trên phương diện vật chất cũng không thể đòi hỏi vô độ được.

    Cho nên giữa bao nhiêu người, không thể nghi ngờ gì Chu Dịch An là lựa chọn tốt nhất.

    Trong xe mờ tối, Lưu Hằng lấy điện thoại di động ra, mở máy lên, hình nền vẫn là ảnh chụp của người kia, anh biết nhất định là do Bánh Đậu làm. Con trai dùng phương thức này nhắc nhở anh, nó muốn có mẹ.

    Lưu Hằng mở máy, vừa lúc có tin nhắn của Trần Giác gởi đến :【Vương Ân Thành,1599xxxxxxx】

    Anh trực tiếp gọi qua, chuông điện thoại vang lên ba tiếng thì có người nhận, đầu bên kia là chất giọng đàn ông rõ ràng nhẹ nhàng thoải mái : “Alo?”

    Lưu Hằng một tay nắm di động, tay kia đặt trên tay lái, gương mặt vẫn lạnh lùng giống như tượng điêu khắc như từ trước đến giờ : “Tôi là Lưu Hằng.”

    “A.” Thái độ của người đàn ông ở đầu dây bên kia thản nhiên, thanh âm bình tĩnh có phần dịu đi, nhưng vẫn toát ra vẻ xa cách : “Chào anh. Anh gọi điện thoại lại đây là muốn nói cho tôi biết, anh đồng ý nhận phỏng vấn đúng không?”

    Lưu Hằng nhíu mày, ngón trỏ gõ gõ lên tay lái, cố gắng nhớ xem trong giới báo chí ở H thị có người tên là Vương Ân Thành hay không, cuối cùng không nhớ được gì, căn bản là anh chưa bao giờ nghe nói về cái tên Vương Ân Thành. Anh không rõ lắm Trần Giác vì sao lại giúp người này, bất quá anh cũng không để ý, chỉ là thoáng giật mình về thái độ của người ở đầu dây bên kia.

    Theo trí nhớ của Lưu Hằng, bất cứ người nào trong giới báo chí, anh đều có thể nhận ra ánh mắt dò xét cùng các loại phương thức nói chuyện khó hiểu, bọn họ tựa hồ đều đứng trên góc độ công việc để quan sát anh, sau đó lúc thì hỏi về công việc khi lại hỏi những câu có thể thỏa mãn sự tò mò của độc giả, cho nên thái độ của những người đó hoặc là nịnh nọt, hưng phấn hay là thăm dò, lại chưa bao giờ giống như người đàn ông này vậy.

    Thật giống như Lưu Hằng gọi lộn số, thanh âm của người kia bình tĩnh, nói a, được rồi, sau đó là im lặng. Không có bất luận gợn sóng nào.

    Lưu Hằng nói : “Ngày mai ở Hoa vinh, không cần mang bút ghi âm.”

    Vương Ân Thành : “Được.”

    “Vấn đề riêng tư không được hỏi quá nhiều.”

    “Được.”

    “Không cần dẫn theo người chụp ảnh, công ty sẽ cung cấp ảnh chụp.”

    Đầu kia dừng hai giây : “Vâng.”

    Chu Dịch An sau khi về nhà thì lập tức tắm rửa thay quần áo, đồng hồ bị hắn tiện tay ném trên ghế sa lông, ngay cả một cái liếc mắt cũng lười dành cho nó.

    Lưu Hằng trước sau tặng cho hắn rất nhiều đồng hồ, không có ngoại lệ đều là hàng hiệu mắc tiền, lúc ban đầu Chu Dịch An còn cảm thấy mới lạ kích động, dù sao những nhãn hiệu đồng hồ giá cả đắt đỏ thế này trước kia chỉ nghĩ thôi hắn cũng không dám, Lưu Hằng còn tặng hắn hai chiếc xe, một là Volvo chiếc kia là Alto.

    Trong vấn đề vật chất, Chu Dịch An thừa nhận, mình nhận được sự chiếu cố của Lưu Hằng, khi còn ở nước ngoài thậm chí có một lần hắn từng hỏi Lưu Hằng, như vậy có ổn không, dù sao hắn chẳng có gì để cho lại Lưu Hằng.

    Lúc đó Lưu Hằng trả lời rằng : “Tôi tặng thì em cứ cầm đi, rồi sẽ có lúc em phải hồi báo mà.”

    Chu Dịch An trần truồng đứng ở dưới vòi sen nhắm mắt lại xả nước, lạnh lùng cười, đúng vậy, hồi báo, chẳng phải hắn vẫn đang luôn hồi báo đó sao? Đành chấp nhận một mối quan hệ không có tình yêu.

    Lưu Hằng không cần tình yêu, nhưng không có nghĩa Chu Dịch An cũng vậy, giống như đại đa số đàn ông khác hắn muốn có sự quan tâm cùng tình yêu, thích được chăm sóc. Nhưng những điều này Lưu Hằng cũng đã nói rõ ràng với mình, không thể nào.

    Chu Dịch An tắm xong đi ra, không mặc quần áo chỉ quấn khăn tắm.

    Hắn đi trần chân trở về phòng, vừa lúc Chu nham gọi điện thoại đến : “Alo?”

    Tại đầu bên kia điện thoại, Chu Nham một tay quơ quơ chìa khóa một tay cầm di động, cười rít lên, Chu Dịch An nhíu mày, lúc này Chu Nham mới chịu nói : “Cậu đoán xem tớ vừa mới đụng mặt ai nè .”

    Chu Dịch An ngồi ở bên giường lục tủ đầu giường tìm tăm bông : “Khẳng định không phải là Vương Ân Thành.” Chu Dịch An sau khi nói xong trong lòng hơi lặng xuống, hiện tại hắn tựa hồ luôn lơ đãng nhớ tới Vương Ân Thành, hồi tưởng hình ảnh của cậu nhóc trước đây.

    Chu Nham ở phía bên kia cười ha hả : “Đúng vậy, tớ mà gặp cậu ta tránh đi còn không kịp nữa là. Tớ gặp một học muội hồi còn là nghiên cứu sinh!”

    Chu Dịch An cầm tăm bông se lỗ tai : “Cho nên cậu gọi điện thoại đến đây là vì truyền thụ kinh nghiệm quen học muội cho tớ sao?”

    Chu Nham : “Sao có thể a! Để tớ nói cho cậu nghe, học muội kia hiện tại làm biên tập ở một tạp chí tài chính và kinh tế. Mới vừa gặp mặt, cô ấy đã than phiền gần đây cấp trên đưa đến một người mới không đáng tin cậy, phụ trách chuyên mục tài chính và kinh tế của báo này, kể khổ với tớ người phụ trách kia không hiểu biết gì cả giống như kẻ mù vậy đó.”

    Tay Chu Dịch An đang cầm tăm bông chợt dừng lại, rồi nghe Chu Nham nói tiếp : “FML, cậu nói xem thế giới này thật nhỏ đi, học muội của tớ than phiền người phụ trách chính là Vương Ân Thành a! Vương Ân Thành hiện tại làm ở tòa soạn kia phụ trách chuyên mục tài chính và kinh tế! !”

    Chu Dịch An nhảy dựng, không thể nói rõ là cảm xúc gì, hắn ném tăm bông trong tay xuống rồi đứng lên, đi qua đi lại trong phòng ngủ hai vòng, “Cậu nói hiện tại em ấy làm biên tập chuyên mục tài chính và kinh tế?”

    Chu nham : “Đúng vậy, thế nào, cậu thấy có khéo không, hỏi bao nhiêu người cũng chẳng nghe được tin tức gì, tùy tiện giữa đường gặp được học muội chẳng cần hỏi thì lại biết tin !”

    Chu Nham tại đầu kia điện thoại lảm nhảm mãi, nói đã đời cũng chưa phát hiện ở bên này Chu Dịch An đã trầm mặc hồi lâu.

    Chu Dịch An một lần nữa ngồi vào bên giường, hít sâu một hơi, giữ cho giọng nói của mình nghe không có gì khác thường, lúc mở miệng âm thanh lại hơi run lên : “Cậu. . . Cậu có số điện thoại của em ấy không?”

    Chu Nham : “Đương nhiên, chờ một lát tớ nhắn tin cho cậu.” Dừng một chút : “Bất quá tớ cảm thấy hai người tốt nhất không nên liên hệ. Lúc cậu xuất ngoại tớ cũng thi lên nghiên cứu sinh, khi đó thoáng nghe trong trường người ta nói tình trạng của cậu ấy rất thảm.” Chu Nham hảo tâm nhắc nhở, dù sao quan hệ của Chu Dịch An và Vương Ân Thành lúc ấy ở trong trường có rất nhiều người biết, sau khi Chu Dịch An xuất ngoại, Vương Ân Thành lại xảy ra chuyện, mọi người đều cho rằng Chu Dịch An không đúng, hắn là người tuyệt tình. Hơn nữa thái độ của Vương Ân Thành đối với Chu Dịch An ra sao mọi người cũng không rõ lắm.

    “Ừ, tớ biết rồi.”

    Sau khi cúp điện thoại Chu Nham liền nhắn số điện thoại của Vương Ân Thành qua, nhân tiện lại nhắc nhở Chu Dịch An thêm một lần nữa. Chu Dịch An cảm thấy mất bình tĩnh lẫn nóng nảy, hắn không hiểu vì sao Chu Nham lại cẩn thận nhắc nhở, chỉ cảm thấy năm đó Vương Ân Thành khổ sở như vậy là bởi vì tính cách của cậu vốn cô độc và lập dị, Chu Dịch An vừa ra nước ngoài, Vương Ân Thành không có thân nhân lại chẳng có người để dựa vào, mới có thể trở nên như thế.

    Chu Dịch An đi đến phòng khách uống một ly lớn nước lạnh, lúc quay trở vào nắm chặt di động nhìn chằm chằm dãy số kia một hồi lâu mới gọi qua, đầu bên kia điện thoại lại nghe được giọng nữ máy móc nhắc nhở máy bận. Chu Dịch An cúp điện thoại, thật vất vả mới lấy được dũng khí nháy mắt đã bay mất, hắn nhìn chằm chằm hình ảnh của mình trong gương, im lặng hồi lâu mới giật mình nhớ tới đang định làm gì.

    Hắn đã có bạn trai, nhưng hiện tại gặp lại người yêu trước kia trong lòng lại không bỏ xuống được, mình đang làm gì thế này? Chu Dịch An cuống quít tắt máy, ném điện thoại lên giường, không biết mình đang muốn làm gì.

    Sau khi đưa Bánh Đậu vào nhà trẻ Lưu Hằng liền đến công ty, thông báo cho ban thư kí tiếp đãi Vương Ân Thành.

    Trưởng ban thư kí có vẻ rất sợ hãi, trừng mắt nhìn Lưu Hằng một cách khó tin : “Lưu. . . tổng, anh không say đó chứ?”

    Diện mạo Lưu Hằng vốn nghiêm nghị, thân thể cường tráng lại là người cuồng công việc, tại công ty khi nhìn người ta đều là nhướng mày mặt lạnh, lúc này ánh mắt nhìn thư kí tổng giám đốc cũng không ngoại lệ, anh quét mắt liếc người kia rồi mới nói : “Tôi không uống rượu.”

    Thư kí bị ánh mắt lạnh lùng của Lưu Hằng làm cho sợ run cả người, chẳng những sai người nhanh chóng sắp xếp phòng họp mà còn gọi điện cho phòng tiếp tân thông báo trước.

    Diệp An Ninh cảm thấy mình như muốn phát điên rồi, thế giới này rốt cuộc là làm sao vậy? Một người hoàn toàn chẳng có hiểu biết gì cả thế nhưng lại được Lưu Hằng đồng ý trả lời phỏng vấn là sao? Hay là cách mình rời giường sáng nay không đúng sao?

    Thiệu Chí Văn miệng ngậm cây tăm, cười vô cùng phóng khoáng : ” Đại vương của chúng ta thật hùng mạnh! ! !”

    Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn là những người được lão Lưu chọn tiến hành buổi phỏng vấn này, Vương Ân Thành dù muốn dẫn ít đi một người đều không được. Sau khi cậu đến tòa soạn bố trí những người khác làm một cuộc điều tra về tài chính và kinh tế, lại xem email lịch công việc sáng nay rồi mới dẫn theo Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn ra khỏi tòa soạn.

    Lúc xuống thang máy đi đến bãi đỗ xe Thiệu Chí Văn đột nhiên la to : “FML, em mới nhớ tới lão Lưu đã giam bằng của mình rồi ! !”

    Diệp An Ninh có vẻ hơi bị sốc nhíu mày lại, căn bản không thèm để ý đến Thiệu Chí Văn nói cái gì, dù sao bình thường căn bản cô cũng không thích đáp lại phản ứng của Thiệu Chí Văn.

    Vương Ân Thành nói : “Không sao, hôm nay tôi có lái xe tới.”

    Thiệu Chí Văn gật gật đầu, nghĩ mãi mà không ra, Vương Ân Thành đến nhà trọ cũng là do lão Lưu lấy danh nghĩa ban biên tập cấp cho, sao mà có xe được chứ? Vương Ân Thành giống như biết Thiệu Chí Văn đang nghi hoặc điều gì, thản nhiên nói một câu : “Mượn của bạn bè.”

    Đúng là hỏi mượn bạn bè.

    Sau khi Lưu Hằng điện thoại cho Vương Ân Thành, cậu liền gọi hỏi Trần Giác mượn xe, Trần Giác ở đầu bên kia giống như thùng thuốc súng : “Xe thì không thành vấn đề, sáng mai tôi đưa con đến trường rồi sẽ cho cậu mượn. Trước tiên cậu trả lời tớ một vấn đề đã! ! Chuyện trên mạng kia kết cục sao lại như vậy hả! ! ! ? ? BE? BE! Tớ sao có thể chịu được đây chứ! ? Cuối cùng tra công cứ như vậy mà xuất ngoại sao? Xuất ngoại? Xuất ngoại rồi kết thúc luôn là sao! ! ? ?” Trần Giác chính là Chân to Xinh đẹp, cũng là độc giả trung thành đọc tiểu thuyết kia của Vương Ân Thành, người chỉ thích kết cục HE. Hắn quả thực không thể tưởng tượng được mình theo cuốn tiểu thuyết mất nửa năm cuối cùng kết cục lại như vậy, “Mẹ kiếp nếu không thì cho kết thúc mở không được sao? Cậu viết kết cục tiểu thuyết như vậy chi bằng cho tớ một đao còn hơn a! ! ?”

    Vương Ân Thành nhíu mày, cậu gọi điện thoại chính là để mượn xe, nếu mượn được rồi còn có cái gì để nói chứ ? Vì thế trước khi cúp điện thoại lại tặng cho Trần Giác một đao, nói : “Ừm, kỳ thật vốn là có một kết cục HE, bất quá bị tớ delete mất rồi!”

    Trần Giác : “. . .” = 口 =

    Thiệu Chí Văn cùng Diệp An Ninh đi theo Vương Ân Thành ra bãi lấy xe, Vương Ân Thành đến gần một chiếc xe đậu gần thang máy, rất rõ ràng, đó là một chiếc Bentley màu đỏ sẫm.

    Lúc Vương Ân Thành đi vòng qua chiếc Bentley rồi lấy chìa khóa xe ra, Diệp An Ninh xém nữa là lảo đảo, Thiệu Chí Văn thì cảm thấy hoa mắt, thiếu chút nữa quỳ xuống trước mặt Vương Ân Thành.

    Vì thế sau khi lên xe, bầu không khí bên trong tương đối vi diệu.

    Thiệu Chí Văn mắt xem mũi, mũi hướng phía trái tim ngồi trên ghế phó lái trầm mặc một hồi lâu, rốt cục nghiêng đầu nhìn lái xe Vương Ân Thành nói : “Đại vương, bạn bè của Ngài. . . Thật là giàu nha.”

    Vương Ân Thành thản nhiên : “Ừm, chồng của hắn có công ty bất động sản.”

    Thiệu Chí Văn ở trong lòng nước mắt giàn dụa, vô cùng hâm mộ lẫn ghen tỵ. Nhưng biểu tình của Diệp An Ninh cũng đã dao động.

    Ngay từ đầu cô rất khinh thường Vương Ân Thành, những bài viết phân tích tài chính và kinh tế của Vương Ân Thành đương nhiên cô cũng đã xem qua, bất quá cô luôn luôn cho rằng đàn ông có bản lĩnh nên có sự nghiệp riêng cuả mình, mà không phải làm chuyên gia phân tích tài chính và kinh tế rồi ngồi nhìn người khác phát tài. Hơn nữa bộ dáng Vương Ân Thành thật sự không giống như là người mà mọi việc đều thuận lợi và giao tiếp giỏi, cho nên Diệp An Ninh cứ tự nhiên như vậy mà phân cậu vào nhóm đàn ông không có bản lĩnh. Nhưng mà hiện tại xem ra, dường như là cô đã sai hoàn toàn? !

    Nếu Vương Ân Thành không có bản lĩnh, làm sao có thể quen biết với người có tiền như vậy? Còn có thể mượn được Bentley nữa chứ?

    Diệp An Ninh ngồi ở băng sau, nhiều lần trộm quan sát Vương Ân Thành qua kính chiếu hậu, sau khi nhìn vài lần, không hiểu sao lại phát hiện kỳ thật bộ dạng của Vương Ân Thành thật sự rất đẹp trai .

    Vương Ân Thành dẫn theo sau hai cái đuôi đăng ký tại phòng tiếp tân của công ty quốc tế Hoa vinh, ở quầy tiếp tân tổng cộng có ba nhân viên tiếp đón, lúc nhìn thấy Vương Ân Thành cả ba người nhất thời đều choáng váng.

    Trong đó có một người phản ứng mau lẹ nói : “Đúng vậy, sáng hôm nay trưởng ban thư kí quả thật có thông báo về việc Lưu tổng nhận phỏng vấn, đây là thẻ ra vào của anh, vui lòng giữ. . .” Nói xong đưa ra ba tấm thẻ ra vào của nhân viên, tiếp đó chỉ vào thang máy phía bên phải đại sảnh : “Tầng mười sáu, ra khỏi thang máy sẽ có nhân viên dẫn đường.”

    Vương Ân Thành đưa thẻ ra vào cho Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn, nói tiếng cám ơn rồi mang theo bao công văn xoay người đi về hướng thang máy, phía sau Thiệu Chí Văn nhìn ba nhân viên tiếp tân chớp chớp hai mắt : ” Trưởng biên tập của chúng tôi đẹp trai không?”

    Ba người mê trai nhất tề gật đầu mắt đầy hình trái tim.

    Diệp An Ninh xem thường đánh giá ba người nọ, hứ một tiếng xoay người bước đi, không phải chỉ là nhân viên tiếp tân thôi sao? Muốn làm kẻ mê trai cũng phải xem lại chính mình có đủ tư cách hay không .

    Lên đến tầng mười sáu, vị thư kí nhanh chóng dẫn đoàn người Vương Ân Thành vào một phòng họp nhỏ, đợi trợ lý bưng ba ly cà phê vào rồi rời đi, hắn nói : “Xin chào mọi người, tôi là thư kí của tổng giám đốc công ty Hoa vinh.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu cùng hắn bắt tay : “Xin chào, tôi tên là Vương Ân Thành.”

    Vị thư kí cười có vẻ khiêm tốn : “Chuyện là thế này, sáng nay Lưu tổng đã thông báo có người đến phỏng vấn, tuy rằng cũng không nói thêm điều gì, nhưng ban thư kí chúng tôi vẫn là có trách nhiệm cần nhắc nhở một chút. . .”

    Là thư kí, chuyện cần làm chính là khi ông chủ vẫn chưa hiểu rõ rất nhiều tình huống, điều kiện tiên quyết là phải có phương án dự phòng, thư kí của tổng giám đốc làm việc không được tắc trách, vị này vừa vặn được Lưu Hằng đánh giá cao, bằng không anh sẽ chẳng để một người lớn tuổi cao lớn thô kệch đứng đầu một ban thư kí toàn là phụ nữ.

    Lúc mấy người Vương Ân Thành tiến vào thang máy, thư kí liền gọi điện thoại thông báo người phỏng vấn đã đến.

    Lưu Hằng đem văn kiện cuối cùng xử lý cho xong, vào thang máy đi xuống tầng mười sáu. Một cô gái trong ban thư kí mang giày cao gót đang đứng chờ, nhìn Lưu Hằng mặt không đổi sắc đi xuống thì kinh ngạc nhảy dựng lên, vội vàng chào hỏi rồi dẫn Lưu Hằng đi về phía phòng họp.

    Cô gõ cửa, đẩy ra rồi nghiêng người mời Lưu Hằng đi vào.

    Bốn người đang ngồi trong phòng họp, lúc nghe được tiếng gõ cửa thì vị thư kí trưởng nhanh miệng nói mời vào, cùng lúc đứng lên đi về phía cửa ra vào.

    Vương Ân Thành biết người này là Lưu Hằng, cũng đứng lên theo, lúc giương mắt nhìn, cũng đồng thời đối diện với một đôi mắt thâm sâu như mặt nước hồ sâu.

    Vị trưởng ban thư kí đứng lên, định nhường vị trí chủ nhà cho Lưu Hằng, lại phát hiện sắc mặt sếp của mình đang lạnh lùng gắt gao nhìn chằm chằm người chủ nhiệm phòng tài chính và kinh tế kia.

    Hắn có chút không hiểu, bất quá vẫn giới thiệu với Lưu Hằng một chút : “Vị này chính là người phụ trách chuyên mục tài chính và kinh tế của tạp chí địa phương, Vương Ân Thành, phía sau là cậu Thiệu Chí Văn và cô Diệp An Ninh.”

    Thế nhưng Lưu Hằng lại không để ý gì tới hắn, chỉ im lặng xoay người đi ra ngoài : “Một mình anh đến phòng làm việc của tôi.”

    “. . .”

    Vị thư kí trưởng thật muốn khóc, hắn cảm thấy nhất định mình đã làm sai chuyện gì đó mới khiến sắc mặt Lưu Hằng khó coi đến vậy, nhưng hắn cân nhắc trước sau vẫn tìm không thấy lỗi của mình, có thật là Lưu Hằng muốn đưa người phỏng vấn đến phòng làm việc của mình không? Cho dù bàn một hợp đồng làm ăn trị giá vài trăm triệu Lưu Hằng cũng không đem vào phòng làm việc của mình a ~!

    Lưu Hằng vừa dứt lời thì xoay người đi trở về, trong nháy mắt lúc anh vừa mới tiến vào phòng họp, nhìn thấy Vương Ân Thành, anh cảm thấy hoảng hốt lại kinh ngạc và khiếp sợ.

    Người đàn ông đang giương mắt nhìn anh có khuôn mặt vạn phần quen thuộc, ánh mắt đầu mày, cái mũi, cằm, nhất là cái nốt ruồi son hơi chếch sang trái của mi tâm, một khắc kia, trong lòng Lưu Hằng như bị va chạm mãnh liệt, trái tim bắt đầu đập cuồng loạn, anh cảm thấy cả người đều cứng ngắc, máu dường như đảo ngược chạy thẳng lên đầu.

    Thậm chí anh còn chưa kịp thốt lên lời nào đã vội vàng dời đi tầm mắt, xoay người bước ra ngoài trước khi mình hoàn toàn luống cuống, chỉ kịp bỏ lại một yêu cầu không mấy rõ ràng như vậy.

    Nếu tại một khắc kia Lưu Hằng còn đầy đủ lý trí, hắn nên thản nhiên liếc mắt nhìn Vương Ân Thành một cái, nhờ thư kí ngồi bên cạnh giúp đỡ cho xong cuộc phỏng vấn này. Để sau khi bọn họ rời khỏi mới xem xét vấn đề Vương Ân Thành.

    Nhưng mà hắn không có. Ánh mắt Vương Ân Thành trong suốt mà sâu thẳm, mới nhìn thoáng qua anh đã phải vội tránh đi, vừa sợ lại vừa kích động, suy nghĩ của mình cũng không biết chạy đâu mất, cảm xúc vào một khắc kia dao động rất lớn, trong đầu trống rỗng, căn bản không biết kế tiếp nên ứng xử như thế nào. Anh không thể lấy lại được lý trí, ngay tại giây phút xoay người anh thậm chí còn mang theo tâm lý bối rối muốn chạy trốn, tim cứ như chỉ trực chờ để nhảy ra ngoài vậy.

    Nhưng thói quen của Lưu Hằng luôn lạnh lùng, hành vi của anh trong mắt người khác xem ra hoàn toàn giống như đang ban mệnh lệnh, tuy rằng điều này có hơi không rõ ràng — Rốt cuộc ai là người đi vào văn phòng của anh a! ?

    Theo thư kí thì chính là Vương Ân Thành, nhưng Vương Ân Thành lại chỉ nhíu mày, im lặng nhìn về phía vị thư ký kia.

    Thuộc truyện: Đại dựng phu