Đại dựng phu – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 11

    Trong ánh mắt kinh ngạc của trưởng ban thư kí, Lưu Hằng bước vào thang máy, trở lại phòng làm việc của mình.

    Giờ phút này khuôn mặt của anh còn lạnh và nghiêm nghị hơn bình thường mười vạn lần, vóc dáng cao gầy thậm chí còn lộ ra vài phần trang nghiêm lạnh lùng, văn phòng cao tầng không một ai dám nói chuyện, cúi đầu nhìn chằm chằm vào máy tính của mình, cho đến khi dư quang khóe mắt thoáng thấy sếp đi vào văn phòng mới thở ra một hơi nhẹ nhõm.

    Lưu Hằng kéo kéo cà – vạt, ném thân mình vào ghế chủ tịch, anh cảm thấy một thứ áp lực chưa từng có, trái tim đập nhanh một cách không bình thường, ý nghĩ vừa mới thoáng qua trong đầu cứ như máu bắt đầu chảy ngược về, khiến anh cảm thấy rất nóng, cầm lấy điều khiển từ xa điều chỉnh giảm xuống mấy độ.

    Anh ngả vào lưng ghế, ý định làm cho mình trầm tĩnh một chút, lúc nhắm mắt lại , trong đầu đột nhiên hiện lên gương mặt tuấn tú của Vương Ân Thành cùng đôi mắt trong suốt. Anh không quen với kiểu cảm xúc mà mình không khống chế được này, rõ ràng là thời khắc cần phải bình tĩnh nhưng làm thế nào cũng chẳng thể bình tâm lại được, nội tâm anh giống như có một con thú đang bị nhốt trong lồng, bất cứ thời điểm nào đều có khả năng phá tan nơi giam giữ.

    Cố tình ngay lúc này còn có người không người sợ chết gọi điện thoại nội tuyến lại đây.

    “Lưu. . . Lưu tổng, vừa rồi ngài nói để ai đi vào văn phòng?” Giọng thư kí trưởng như muốn khóc, ông đã làm tại cái công ty này lâu như vậy, thật sự đây là lần đầu tiên nhìn thấy sắc mặt Lưu Hằng khó coi như thế.

    Lưu Hằng : “Vương Ân Thành!” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Thư kí trưởng lau mồ hôi trên trán, cũng không dám kêu cô gái đứng bên cạnh đi thông báo cho ba người Vương Ân Thành, mà tự mình chạy đi một chuyến, còn bưng điểm tâm trà ngon cho Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn.

    Thiệu Chí Văn thấy chẳng hề gì, người mới như hắn không gặp được sếp là bình thường, nhưng Diệp An Ninh thì tâm cao khí ngạo, hôm nay cô thậm chí mang theo cả bút ghi âm, chờ đợi được gặp gỡ CEO đầy phong cách của công ty dược Hoa Vinh trong lời đồn.

    Diệp An Ninh tức giận, Vương Ân Thành cũng không để ý đến cảm xúc của cô, mang bao công văn bao đi theo thư kí trưởng vào thang máy lên tầng cao nhất.

    “Vương tiên sinh.” Thư kí trưởng thay đổi xưng hô, “Anh đừng để ý, Lưu tổng của chúng tôi tuy rằng hơi lạnh lùng, nhưng trong công việc thì rất nghiêm túc, nếu cậu ấy đã đồng ý trả lời phỏng vấn, thì nhất định sẽ phối hợp.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu, cũng không nói gì, cậu cẩn thận suy nghĩ về thái độ của Lưu Hằng mới vừa rồi, quả thật cũng đoán không ra, theo lý mà nói nếu lúc trước Lưu Hằng đã cho người sắp xếp phòng họp, hiện tại lại đột nhiên thông báo đổi thành phòng làm việc của mình, còn không cho những người khác đi vào. . . Thái độ của người này cũng quá khó nắm bắt đấy !

    Kết quả khi lên đến tầng cao nhất, Vương Ân Thành trong một rừng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của những người làm việc trên tầng này, mở cửa văn phòng Lưu Hằng đi vào.

    Vương Ân Thành vừa mới đi vào liền phát hiện nhiệt độ trong này đặc biệt thấp, Lưu Hằng không ngồi ở ghế chủ tịch của mình, mà ngồi trên ghế sa lông trước bàn làm việc.

    Vương Ân Thành đóng cửa đi tới, nhìn Lưu Hằng gật đầu : “Chào Lưu tổng.”
    Lưu Hằng mặt không biểu lộ cảm xúc, cũng không đứng lên, ngược lại dáng ngồi có vẻ cứng ngắc, thậm chí hai tay đặt trên đùi nhìn rất mất tự nhiên, anh nghiêng đầu nhìn cậu, gật gật đầu.

    Vương Ân Thành bất động thanh sắc quan sát tư thế ngồi của Lưu Hằng, tiếp đó ngồi xuống ghế sa lông đối diện với Lưu Hằng.

    Vương Ân Thành trước đó đã in những vấn đề cần hỏi hôm nay vào một tờ giấy A4, cậu lấy từ bao công văn rút tờ giấy kia ra đưa cho Lưu Hằng, nói : “Lưu tổng trước tiên nhìn qua một chút, nếu có vấn đề không thể hoặc là không muốn trả lời thì nói cho tôi biết.” Dừng một chút, “Tôi không mang bút ghi âm.”

    Lưu Hằng cầm tờ giấy A4, tầm mắt nhìn xuống lại không kiểm soát được đọng lại trên những ngón tay khớp xương rõ ràng của Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng cố gắng để làm cho mình thả lỏng, xoay người thay đổi tư thế, anh đọc chăm chú các câu hỏi trên giấy A4, bắt đầu từ câu thứ nhất, khi nhìn đến người đối diện lại phát hiện mình căn bản là không thể tập trung.

    Nhiệt độ trong phòng rất thấp, nhưng ở một khắc kia cảm giác của Lưu Hằng lại hết sức mẫn cảm, mặc dù anh không ngẩng đầu nhìn Vương Ân Thành, nhưng lại có thể cảm giác được cậu đem di động đặt trên bàn trà, tiếp đó lại lấy ra một cây bút máy. . .

    Lưng Lưu Hằng cứng ngắc, cố gắng gượng mấy chục giây, cuối cùng không còn chút sức lực buông tờ giấy trong tay xuống, ngồi dựa vào lưng ghế sa lông, mắt híp lại mang theo vẻ rã rời nhìn Vương Ân Thành : “Đến phòng cách vách đi.”

    “. . .” Ngay từ đầu Vương Ân Thành còn cho là mình nghe lầm, mãi đến khi Lưu Hằng đứng lên, chỉ chỉ vào cánh cửa màu trắng bên cạnh giá sách, “Vào đó đi!” Khẩu khí của Lưu Hằng lần này là không cho phép thương lượng, một lần nữa anh ngồi vào trước bàn làm việc của mình, đem tờ giấy đặt lên bàn làm việc, rút ra một cây bút máy. Giương mắt nhìn Vương Ân Thành, ánh mắt đột nhiên trở nên sắc bén, có vẻ đang tự kiềm chế nhưng vẫn lạnh như băng.

    Có lẽ anh ta không có thói quen lúc đang làm việc mà trong phòng còn có người khác. . . Vương Ân Thành sau khi vào cửa liền ý thức được Lưu Hằng thực sự có thể là người theo chủ nghĩa cuồng công việc một cách đặc biệt, anh không thích có người khác tiến vào lãnh địa công tác của mình, có lẽ chính vì cái vậy mà vị trưởng thư kí kia sau khi gọi điện thoại xác nhận một lần nữa, lúc dẫn cậu lên tới đây thì không theo vào.

    Nếu như xuất phát từ góc độ công việc, Vương Ân Thành cảm thấy mình cũng không có lý do gì mà cự tuyệt. Mỗi người đều phong cách độc đáo và đam mê riêng trong khi làm việc không phải sao? Vương Ân Thành cầm di động đứng lên, đẩy cánh cửa kia ra rồi đi vào.

    Đó là gian phòng rất nhỏ, bên trong chỉ có một cái giường đơn cộng thêm giá áo, vô cùng nhỏ, một người ở trong này còn cảm thấy khó xoay trở.

    Không có chỗ nào khác để ngồi, Vương Ân Thành cũng không định ủy khuất bắt mình phải đứng, bèn ngồi lên giường.

    Nguyên bản đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý phải ở trong này chờ ít nhất là hai tiếng, cậu tưởng Lưu Hằng không cho phép ghi âm, thì chỉ có khả năng trả lời phỏng vấn bằng cách viết ra giấy. Người đàn ông kia thái độ kỳ quái lại lạnh nhạt, thật sự không giống như người bình thường.

    Nhưng mà cậu vừa ngồi xuống không bao lâu, di động trong tay liền đổ chuông, Vương Ân Thành cầm lên thì phát hiện là Lưu Hằng gọi.

    Vương Ân Thành ấn nút nghe còn chưa kịp lên tiếng, giọng Lưu Hằng trầm thấp từ đầu kia điện thoại truyền đến : “Các câu hỏi tôi đều xem qua, ngoại trừ phương diện cổ phiếu mấy vấn đề khác đều có thể.”

    Vương Ân Thành hơi kinh ngạc, “Anh định trả lời phỏng vấn qua điện thoại sao?”

    Thanh âm Lưu Hằng vẫn lạnh lùng như trước : “Có vấn đề gì à?”

    “Không, có thể bắt đầu được rồi.” Vương Ân Thành chuyển vào trạng thái làm việc, kỳ thật không có bút ghi âm cũng chẳng có vấn đề gì, cậu chính là một phiên bản của máy ghi âm, cơ hồ điều gì đã nghe qua thì không quên. Nhưng giờ phút này cậu nhịn không được nghĩ, nếu như vậy ngay từ lúc bắt đầu hẹn gặp mặt để làm chi? Nói chuyện qua điện thoại không phải được rồi sao.

    Lưu Hằng ngồi ở trên ghế chủ tịch, căn cứ theo các câu hỏi trên tờ A4 trong tay mà nói.

    Anh vốn là cho là mình sẽ bắt đầu mất tập trung, sau lại phát hiện không có, Vương Ân Thành là một người dẫn dắt rất khéo léo, đã khiến cho Lưu Hằng từ từ thoải mái không còn bị kích thích, cuối cùng trở nên cởi mở hơn.

    Lưu Hằng rốt cục thở ra một hơi, ngả người trên ghế, các câu hỏi của Vương Ân Thành rất có chiều sâu, rất nhiều vấn đề nhìn qua có vẻ dễ hiểu không để trọng tâm vào chuyện vụn vặt, nhưng khi trả lời lại làm cho người ta phải tập trung tinh thần suy nghĩ xem Vương Ân Thành hỏi vấn đề này mục đích là gì. Lưu Hằng là người cuồng công việc, thái độ hợp tác gần như là cố chấp, khi hợp tác sẽ chú ý đến trình độ nhiều hơn các mặt khác, hiển nhiên các câu hỏi của Vương Ân Thành khiến Lưu Hằng cảm thấy kinh ngạc và hưng phấn, cảm giác mất tập trung từ lúc ban đầu chậm rãi du nhập hoàn toàn vào trạng thái làm việc.

    Thanh âm ở đầu bên kia điện thoại của Vương Ân Thành rất nhẹ, chỉ thỉnh thoảng mới nói một hai câu gợi ý điểm mấu chốt của vấn đề để Lưu Hằng trả lời, còn bình thường chỉ “Àh” “Vâng” mỗi một từ đều lộ ra một vẻ thản nhiên.

    Được nửa chừng Lưu Hằng đột nhiên lại có hơi thất thần, anh hé mắt nhìn chằm chằm phiến cửa màu trắng, tưởng tượng người đàn ông bên trong cánh cửa kia giờ phút này đang đứng hay là ngồi? Gian phòng nghỉ của Lưu Hằng rất hẹp, đứng thì sẽ cảm thấy rất chật chội, nếu như không đứng, vậy là ngồi hay. . . Nằm?

    Trong một khắc suy nghĩ thăm dò kia, đôi mắt sâu thẳm của Lưu Hằng lóe lên một tia sáng, sau đó lại bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt.

    Cách một cánh cửa, tiến hành phỏng vấn qua điện thoại khoảng chừng một giờ mới chấm dứt, Vương Ân Thành không thể không thừa nhận, Lưu Hằng lúc làm việc rất chuyên tâm, có sao nói vậy, một là một mà hai là hai, không quanh co lòng vòng không cố sức từ chối, vấn đề có thể trả lời anh sẽ trực tiếp trả lời ngay, ngược lại anh cũng không hề vòng vo, hiệu suất của buổi phỏng vấn khá cao, rất nhanh nội dung của bài viết đã thành hình trong đầu Vương Ân Thành.

    Cuối cùng mọi vấn đề đều trả lời xong, điện thoại đầu bên kia đột nhiên không lên tiếng, Vương Ân Thành cũng dừng một chút chưa thích ứng kịp, chợt nghe giọng Lưu Hằng có vẻ buồn bã hỏi : “Còn gì nữa không?”

    Vương Ân Thành thở hắt ra, trong lòng tán thưởng hiệu suất cao đến bất ngờ, “Không có, cám ơn Lưu tổng.” Nói xong liền cúp điện thoại, đứng dậy mở cửa đi ra.

    Di động trong tay Lưu Hằng có hơi nóng, anh yên lặng nắm chặt, mặt không cảm xúc liếc nhìn Vương Ân Thành một cái, tầm mắt nhịn không được lại hướng vào đôi mắt của người đàn ông kia.

    Vương Ân Thành nhanh tay thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi, lúc đến đối diện bàn làm việc, chìa tay phải ra nhìn Lưu Hằng : “Hợp tác vui vẻ, Lưu tổng.”

    Lưu Hằng sửng sốt, bình tĩnh vươn tay nắm chặt tay Vương Ân Thành, bàn tay gầy gầy của người đối diện truyền đến cảm xúc lành lạnh rất dễ chịu : “Hợp tác vui vẻ.” Mà lúc này anh đã sớm quên mất mục đích của mình khi nhận cuộc phỏng vấn này.

    Chương 12

    Trên đường trở về, Vương Ân Thành vẫn luôn duy trì sự trầm mặc lái xe, Thiệu Chí Văn ngồi ở ghế phó lái cứ liếc chừng cậu mãi, rốt cục nhịn không được mở miệng : “Đại Vương, Ngài sao vậy? Phỏng vấn không thuận. . .?”

    Vương Ân Thành chỉ đáp “Không sao.” rồi chẳng nói thêm gì nữa.

    Sau khi quay về phòng biên tập, Vương Ân Thành vốn định trước tiên chỉnh lý lại bản thảo buổi phỏng vấn, Diệp An Ninh lại gõ cửa tiến vào, ngồi đối diện bàn làm việc, trong tay là một quyển sổ và cây bút, biểu tình như muốn nói mình đang rất rất nghiêm túc làm việc : “Vương biên tập, thừa dịp vừa mới phỏng vấn xong, chúng ta cùng thảo luận nội dung bài báo đi.”

    Vương Ân Thành quay về văn phòng, chỉ vừa mới để bao công văn xuống, máy tính chưa kịp mở, cậu khởi động máy tính, ngồi trở lại trên ghế, bất động thanh sắc nhìn thoáng qua bên ngoài, phát hiện Thiệu Chí Văn nghển cổ ngó vô phòng làm việc, dường như đang phân vân, không biết có nên đi vào hay không.

    Mọi người cùng nhau phụ trách làm một bản thảo kỳ thật cũng không có gì, nhưng hành động của Diệp An Ninh hiển nhiên có hơi quá mức sốt ruột.

    Vương Ân Thành vẫn chưa nói gì, Diệp An Ninh đã mở sổ công tác của mình ra, nhìn Vương Ân Thành cười cười, “Vương biên tập, bút ghi âm của anh đâu?”

    Vương Ân Thành nhập mật mã vào máy tính, đầu cũng không ngẩng lên : “Chẳng phải sáng nay tôi đã nói với cô, Lưu Hằng qui định không được dùng bút ghi âm khi trả lời phỏng vấn còn gì.”

    “Hả?” Diệp An Ninh đương nhiên nhớ, buổi sáng Vương Ân Thành nói rất rõ ràng, nhưng thời gian Diệp An Ninh làm việc trong môi trường này nói dài không dài mà bảo ngắn thì cũng không hẳn, cô học được rất nhiều mánh khóe trong phương thức làm việc. Miệng tuy bảo không mang theo, nhưng cũng chỉ là hình thức, đi phỏng vấn làm sao có thể không mang theo bút ghi âm chứ?

    Diệp An Ninh cho rằng Vương Ân Thành nói giỡn : “Biên tập Vương, anh. . .”

    Vương Ân Thành thở dài trong lòng, lão Lưu nói rất đúng, Diệp An Ninh chẳng những tâm cao khí ngạo mà khi làm việc cũng ít chịu suy nghĩ, chỉ thích làm theo ý mình, điều gì mà cô cảm thấy trong giới ngầm thừa nhận liền không cần băn khoăn thêm nữa. Nhưng Vương Ân Thành biết Lưu Hằng là người như thế nào, anh ta nói một thì chính là một, nói hai tuyệt đối không thể là ba.

    “Không có cả bút ghi âm lẫn bản thảo, tất cả những câu trả lời tôi đều ghi nhớ trong đầu, một lát nữa sẽ viết thành đề cương, lúc đó cô và Tiểu Thiệu mỗi người phụ trách một phần, phát triển đề cương giai đoạn đầu do hai người phụ trách, tôi sẽ xem lại.”

    Diệp An Ninh thiếu chút nữa thì thốt ra, đề cương sao? Anh ghi nhớ trong đầu ấy hả? Làm sao tôi biết được những điều anh viết là ý tưởng của mình hay là do chính miệng Lưu Hằng nói ra?

    Diệp An Ninh tức giận muốn chết, càng ngày càng cảm thấy Vương Ân Thành là một kẻ điên. Gom hết đồ đạc hất đầu đi ra ngoài.

    Kỳ thật việc này nếu là Thiệu Chí Văn hoặc là một cô gái khác trong phòng căn bản là sẽ không xảy ra chuyện kém vui như thế này, Diệp An Ninh tâm cao khí ngạo, Vương Ân Thành vẫn chưa nói xong liền căm giận chạy ra ngoài, còn cảm thấy mình đang chịu uất ức, Vương Ân Thành là người chuyên quyền độc đoán. Nhưng nếu như là những người khác, Vương Ân Thành chỉ cần giải thích một chút tình hình lúc đó là có thể hiểu được. Dù sao dân làm kinh tế tài chính cùng với giới giải trí cũng không giống nhau, giới giải trí coi trọng sự nổi tiếng cho nên thích được lên báo thậm chí còn tạo scandal, nhưng mà dân làm tài chính kinh tế lại có nhiều quy củ, cái nào ra cái nấy, cho nên Lưu Hằng yêu cầu không được dùng bút ghi âm thực ra cũng chỉ là chuyện bình thường.

    Diệp An Ninh vừa chạy ra ngoài, Thiệu Chí Văn đứng ở bên ngoài gõ cửa chớp chớp mắt, Vương Ân Thành giương mắt nhìn nhìn hắn : “Đem bản điều tra tôi kêu cậu làm hồi sáng lại đây.”

    “Tuân lệnh ! Đại Vương!” Thiệu Chí Văn nhanh như chớp chạy đi.

    Liên tiếp vài giờ sau, Vương Ân Thành ngồi viết bản thảo ban đầu cuộc phỏng vấn kia, từ câu đầu tiên cho đến câu cuối cùng, toàn bộ đều dựa vào trí nhớ đem những điều Lưu Hằng nói đánh ra từng chữ một, quá trình này chẳng những vừa lâu vừa buồn tẻ mà còn đòi hỏi sự tập trung đầu óc cao độ.

    Trong thời gian đó Thiệu Chí Văn có tới hai lần, một lần đem bản điều tra lại, lần khác bưng vào một tách cà phê, hắn đứng ở phía sau Vương Ân Thành, nhìn vào màn hình máy tính hai lần, lần nào cũng kêu lên đầy thán phục, cái Vương Ân Thành đang làm kia có chỗ nào giống với một bản thảo ban đầu a! ? Căn bản là đem mỗi một câu Lưu Hằng nói đều đánh ra, hắn nhìn thấy rõ ràng, thậm chí Vương Ân Thành còn đánh dấu ở những chỗ Lưu Hằng tạm dừng nữa chứ!

    Thiệu Chí Văn âm thầm lui ra ngoài với vẻ kính cẩn.
    Vương Ân Thành làm bản thảo ban đầu mất vài giờ, cậu dùng USB sao chép lại. Lúc đứng dậy thu dọn đồ đạc mới phát hiện đã qua giờ tan tầm từ lâu rồi, lão Lưu đang ở trong phòng làm việc, bên ngoài đại sảnh Diệp An Ninh và vài đồng nghiệp còn chưa đi.

    Diệp An Ninh thấy văn phòng của Vương Ân Thành mở cửa ra. Lập tức chạy vào, bước chân có vẻ dồn dập : “Biên tập Vương!”

    Vương Ân Thành ngẩng đầu nhìn cô, thản nhiên hỏi : “Có việc gì?”

    Diệp An Ninh đóng cửa văn phòng lại, “Biên tập Vương, tôi nghĩ chúng ta cần phải nói chuyện.” Cô nói rất nghiêm túc, thật giống như có chuyện vô cùng quan trọng vậy.

    “Được, cô nói đi.” Thái độ Vương Ân Thành vẫn thản nhiên .

    “Biên tập Vương, không biết anh nghĩ như thế nào, nhưng mà tôi cảm thấy anh có thành kiến hoặc là hiểu lầm với tôi!” Ánh mắt Diệp An Ninh sắc bén, “Tựa như lần này đi phỏng vấn Lưu Hằng, vốn là ba chúng ta đồng phụ trách, cuối cùng lại biến thành một mình anh đến văn phòng của anh ta trò chuyện, không mang theo bút ghi âm tôi có thể hiểu được, nhưng tại sao một chữ bản nháp cũng không có? Điều này anh giải thích thế nào?”

    Vương Ân Thành thu dọn xong xách cặp công tác lên, dựa theo thói quen cậu căn bản sẽ không thèm giải thích nửa câu, nhưng hiện tại không giống với trước đây, cậu không còn hành nghề tự do, bây giờ chẳng những có đồng đồng nghiệp mà còn ngồi ở văn phòng, trong một xã hội thu nhỏ. Cậu buông cặp trong tay xuống, nhìn Diệp An Ninh, biểu tình thản nhiên như trước, đương nhiên cậu cũng không nghĩ ra phải tỏ thái độ như thế nào với cô ta : “Cô cảm thấy là tôi cố ý nói Lưu Hằng sắp xếp cuộc phỏng vấn với một mình tôi thôi phải không?”

    Nghe Vương Ân Thành nói trắng ra như vậy, Diệp An Ninh hơi do dự : “Chẳng lẽ không phải sao?”

    “Không phải.” Vương Ân Thành nói : “Lưu Hằng đột nhiên sắp xếp như thế tôi cũng rất bất ngờ, về phần không có bản nháp là bởi vì tôi thường sử dụng máy tính, hoàn toàn ghi chép không kịp theo lời nói, với lại ngay tình huống lúc đó, thay vì dùng bút viết chi bằng dùng đầu óc ghi nhớ còn tốt hơn.”

    Diệp An Ninh vẫn không tin, cảm thấy Vương Ân Thành cố ý làm như vậy, “Vậy bây giờ bản thảo anh đã viết xong chưa? Có thể đưa cho tôi và Thiệu Chí Văn coi không?”

    Lần này rốt cục Vương Ân Thành không thể giữ thái độ thản nhiên được nữa, bởi vì cậu phát hiện vấn đề của Diệp An Ninh là rất lớn, người phụ nữ trước mặt chẳng những thích làm theo ý mình mà còn rất tùy tiện, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp kém, không nghe theo sự sắp xếp của lãnh đạo thậm chí cảm thấy việc người khác làm đều là sai lầm, cô vừa mở miệng liền đòi hỏi Vương Ân Thành đưa bản thảo, quan hệ của cô và đại bộ phận đồng nghiệp cũng không tốt, khinh thường rất nhiều người, đối với sếp trực tiếp là mình, cô ta nghĩ rằng là lính nhảy dù thì lại càng không phục.

    “Diệp An Ninh.” Vương Ân Thành nhìn cô, thái độ hoàn toàn nghiêm túc : “Tôi cho rằng trước khi cô có đủ tư cách đòi bản thảo, vẫn nên học cách làm người như thế nào thì tốt hơn.” Nói xong liền cầm cặp công tác và áo khoác rời đi.

    Lúc Vương Ân Thành ở trong thang máy vẫn luôn tự hỏi vấn đề về Diệp An Ninh, tòa soạn nơi cậu làm việc hiện nay tuy là tạp chí địa phương nhưng tại thành phố này cũng đứng hàng đầu, dù rằng cách làm rất truyền thống, nhưng lượng tiêu thụ luôn khá tốt. Vương Ân Thành cảm thấy chủ bút đương nhiên cũng không phải là đồ ngốc, sẽ phải trân trọng tiếng tăm của mình, tạp chí tài chính và kinh tế tuy không được chú ý nhiều như báo giải trí, nhưng tiền thu vào tuyệt đối không ít, tính cách Diệp An Ninh thiếu sót rõ ràng như thế, lão Lưu sau khi làm tổng biên tập không ít hơn một lần vạch trần tính cách này của Diệp An Ninh, sao chủ bút lại sắp xếp người như thế ở chuyên mục tài chính và kinh tế của tạp chí?

    Hay bởi vì quan hệ thân thích. . .?

    Vương Ân Thành nghĩ hoài không ra, nhưng chắc chắn chủ bút có lý do riêng của mình.

    Lúc thang máy dừng lại ở tầng mười, hai cô gái mặc đồ công sở bước vào, trong đó có một người vừa đi vừa lớn tiếng cười nói với cô gái bên cạnh : “Năm đó nếu Diệp Tiếu Thiên không chú ý đến quan hệ thân thích, con nhỏ kia còn có thể tiếp tục sống ở H thị sao?”

    Cô gái kia nhìn quanh bốn phía, kéo tay cô : “Nói nhỏ một chút, cậu không sợ người khác biết à! !”

    “Thôi đi, đã làm còn sợ người khác không biết sao? Scandal của anh họ mà cũng dám đăng lên báo! Mới thực tập thôi mà làm việc còn ngoan độc hơn ai hết thảy rồi!”

    . . .

    Vương Ân Thành đi ra bãi đỗ, chuẩn bị lấy xe trả cho Trần Giác, lúc gọi điện thoại, Trần Giác ở đầu bên kia nói : “Cậu tới nhà trẻ XXX đi, trên đường Phục Hưng ấy, tớ chờ ở đó, bà mẹ nó!” Trần Giác ở đầu kia đột nhiên rống lên một câu chửi thề.

    Vương Ân Thành nhíu nhíu mày : “Sao vậy?”

    Giọng Trần Giác ở đầu kia nghe rất gấp : “Con tớ ở trường học bị người ta ăn hiếp, tớ vừa đến xong. . . Đừng khóc đừng khóc.” Khi nói mấy tiếng cuối cùng kia, giọng Trần Giác đột nhiên nhu hòa không ít.

    “Được rồi, tớ đã biết.”

    Vương Ân Thành và Trần Giác quen biết cũng rất ngẫu nhiên. Lúc Trần Giác và Vương Ân Thành còn ở S thị, Vương Ân Thành làm nghề tự do, Trần Giác làm bếp trưởng tại một nhà hàng. Từ khi tiểu thuyết của Vương Ân Thành đăng trên diễn đàn văn học trở thành hot nhất, Trần Giác chính là độc giả trung thành của cậu, hắn còn làm admin trên diễn đàn của cậu, ở trên mạng Trần Giác chính là Chân To Xinh Đẹp, Vương Ân Thành cũng không phải Vương Ân Thành, bút danh của cậu là Thành Ân. Sau đó hai người ở trên mạng trở nên thân thiết, lại sống cùng một thành phố, Trần Giác nói chúng ta hẹn gặp mặt ở ngoài đi, tớ sẽ mang đồ ăn ngon cho cậu, Vương Ân Thành khi đó vì vùi đầu đuổi kịp bản thảo thiếu vận động cùng dinh dưỡng nghiêm trọng, cho nên mới đáp ứng.

    Hai người từ internet ra ngoài hiện thực, quen biết cũng đã nhiều năm.

    Về phía Trần Giác tại sao lại đến H thị và vô duyên vô cớ có thêm một đứa con trai bụ bẫm, Vương Ân Thành cho rằng hiện thực cuộc sống luôn khó đoán hơn trong tiểu thuyết rất nhiều.

    Vương Ân Thành lái xe tìm được nhà trẻ kia, lúc đậu xe ở cổng trường mới phát hiện nhà trẻ đã đóng cổng, chỉ mở cổng phụ nho nhỏ bên cạnh.

    Bảo vệ nhìn nhìn xe rồi lại ngó ngó Vương Ân Thành, tìm kiếm trong sổ theo dõi : “Anh là phụ huynh của em nào?”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, “Thằng bé ở trường bị người ta ăn hiếp.”

    Bảo vệ : “A, vậy mau vào đi, hôm nay đánh nhau loạn xà ngầu cả lên, thầy giáo vào can mà chẳng được nữa đấy.”

    Vương Ân Thành đi vào cổng phụ, gọi điện cho Trần Giác, hỏi hắn hiện tại đang ở đâu.

    Trần Giác : “Vào cửa đi thẳng qua dãy lầu có vòi phun nước, thấy một cầu thang xoay tròn, lầu hai.”

    Vương Ân Thành đi vào, sau khi lên đến lầu hai phát hiện vài vị phụ huynh cùng mấy đứa nhóc vây quanh ở đại sảnh lầu hai, đang tranh cãi ầm ỉ, có giọng con nít khóc, mặc cho thầy giáo không ngừng giải thích khuyên giải nhưng vẫn có một vài phụ huynh hùng hùng hổ hổ.

    Vương Ân Thành đứng ở bên ngoài mắt nhìn bốn phía tìm người, thình lình bị người nào đó kéo cổ tay, một phụ nữ đại khái khoảng bốn mươi tuổi mặc quần áo màu đỏ sẫm cảm khái nói : “Anh đã tới rồi, nhanh lên nhanh lên, con anh đánh người ta tét đầu ! Còn đang nằm trong phòng y tế đó!” Dứt lời liền kéo Vương Ân Thành xuống lầu.

    Vương Ân Thành nhíu mày, không rõ người phụ nữ trước mắt tại sao lại nhận sai, “Ngại quá, cô nhận lầm người rồi.”

    Người phụ nữ nhíu mày : “Anh đừng nói giỡn! Tình trạng của Lưu Tục lần này cũng tệ lắm, bị nhóc kia kéo rụng một khoảnh tóc, mau lên, nơi này không cần anh xen vào, đi theo tôi!. . .”

    Người phụ nữ vừa nói vừa kéo Vương Ân Thành, thình lình ở phía sau Trần Giác sáp lại : “Phó hiệu trưởng cô nhận lầm người rồi, cậu ấy là bạn, tới đây tìm tôi, cậu ấy không có con đâu.”

    “A?” Phó hiệu trưởng sửng sốt, nhất thời không kịp phản ứng, nhìn nhìn Trần Giác rồi lại quay qua ngó Vương Ân Thành, Trần Giác thì cô rất quen, “A a, xin lỗi, thật ngại quá.”

    Chương 13

    Biểu tình của Trần Giác mang theo chút lạnh lùng, mày nhíu chặt, nhìn Vương Ân Thành, rồi chỉ chỉ đám người lộn xộn trong đại sảnh : “Thật là phiền muốn chết, con nít đánh nhau thì có cái rắm gì mà cũng làm cho lớn chuyện!”

    Vương Ân Thành thấy trên trán Trần Giác đầy mồ hôi, hỏi : “Xảy ra chuyện gì thế?”

    “Ais, đừng nói nữa! Con của tớ và một bạn nam trong lớp kéo bè kéo lũ đánh nhau cùng với một đám nhóc của lớp lá ba! Kỳ thật cũng không có gì, chẳng phải chuyện lớn, giáo viên phát hiện đã sớm can ra, nhưng ở lớp lá ba có một thằng nhóc mập mạp bị tróc da đầu. Vốn loại chuyện này nhà trẻ đã có biện pháp xử lý, cũng không ầm ỉ như vậy, nhưng mẹ của thằng nhóc mập mạp này lại không chịu bỏ qua, nhà nhóc mập mạp kia có tiền, năm trước tài trợ cho trường học xây một phòng học nhạc, con người ta như thế nào bà ta mặc kệ ! Con tớ và một thằng nhóc cùng lớp dẫn đầu, ra tay trước, mẹ của nhóc mập mạp kia làm ầm ỉ lên, rồi cha mẹ của mấy đứa trẻ khác cũng bắt đầu náo loạn. Đúng là chết tiệt. . .”

    “. . .” Vương Ân Thành không có con, đâu biết thì ra lại gặp phải các loại chuyện 囧, cậu cũng không biết nên an ủi Trần Giác như thế nào.

    Ánh mắt Trần Giác đột nhiên nhìn chăm chú vào mặt cậu một hồi lâu : “Ai, tớ nói này Thành tử, khó trách phó hiệu trưởng lại nhận lầm người, bộ dạng cậu cùng bạn học của con tớ giống nhau quá trời.”

    Vương Ân Thành nghĩ tới chuyện vừa rồi cũng rất 囧, nhưng lại không rõ lắm, chẳng lẽ giống nhiều đến nỗi ngay ánh mắt đầu tiên mà đã nhận lầm rồi sao? !

    Trần Giác lại quan sát tỉ mỉ : “Ais, thật đó, đứa bé kia tớ mới gặp lần đầu, lúc giáo viên dẫn nó ra tớ chỉ nhìn thoáng qua, vốn là cũng chưa để ý, hiện tại thật sự là càng nhìn càng giống!” Trần Giác phụ trách việc đi đón con mình, Diệp Phi, cũng luôn biết nó có một đứa bạn rất thân tên là Lưu Tục, nhưng chưa gặp qua lần nào, nguyên nhân là Lưu Hằng cho dù bận rộn đều tới đón con trai rất đúng giờ, thời gian vô cùng chuẩn. Còn Trần Giác là một người vô tư tới độ vô tâm, cơ bản mỗi lần đón con đều đi trễ. Bất quá may mà đại bộ phận phụ huynh tới đón con không phải ai cũng đúng giờ, cho nên Trần Giác cũng xem như là bình thường.

    Trong lòng Vương Ân Thành chợt nảy lên, nghiêng đầu nhìn về phía đám đông cách đó không xa, chợt nghĩ, đứa bé kia chắc giờ cũng ở trong đó .

    Nếu ngay cả Trần Giác cũng cảm thấy giống, đương nhiên những người khác cũng vậy thôi, trong đó bao gồm cả mẹ của nhóc mập mạp,

    Người phụ nữ này còn trẻ, da trắng mặc quần áo sang trọng đẹp đẽ, trên cổ là dây chuyền vàng mặt ngọc bích, tay đeo vòng phỉ thúy, cô vừa mới vào phòng y tế ôm đứa con bảo bối của mình dỗ dành một hồi, đến khi đi ra thì vẻ mặt đầy tức giận, điều này cũng khó trách, nhà mình bỏ tiền xây cho trường một phòng âm nhạc lớn, kết quả bây giờ con trai bị đánh đến tróc cả da đầu.

    Nữ nhân chạy thình thịch lên lầu hai, đến đầu cầu thang liền thấy Vương Ân Thành, một tay xách váy một tay chỉ vào mặt Vương Ân Thành, cả giận nói : “Con của anh xúi giục tụi nhỏ đánh nhau, chính nó đánh con trai cưng của tôi! ! ? Anh dạy con mình như thế nào vậy hả? Làm cha mẹ mà thế sao ! ! ? Con trai cưng của tôi hiền lành như vậy thế mà lại bị thằng con vô giáo dục nhà anh đánh tơi tả! !”

    Người phụ nữ kia chạy tới, đứng ở trước mặt Vương Ân Thành trợn trừng mắt, khuyên tai đá quý màu xanh ngọc phát sáng đến nỗi người ta nhìn vào đều đau cả mắt.

    Trần Giác và Vương Ân Thành đều ngây ngẩn cả người, Vương Ân Thành còn chưa kịp mở miệng, Trần Giác bình tĩnh mắng một câu : “FML. . .”

    “. . .”

    Người phụ nữ không nghĩ tới mình đi lên để thảo luận tự dưng lại bị người ta mắng, “Anh, anh nói cái gì?”
    Trần Giác dựa vào tay vịn, đã nhịn đến cực hạn, con trai của mình chẳng lẽ không phải bảo bối? Mình cưng chiều Diệp Phi còn hơn cả bảo bối nữa đấy. Con của chị ta bị đánh chẳng lẽ con mình thì không sao! ? Sao không nhìn xem vóc người đám nhóc tì lớp lá ba kia có thể so sánh với Diệp Phi sao, vậy mà lúc đánh nhau cũng hung hăng chả vừa! !

    Trần Giác hoàn toàn mất kiên nhẫn, đã bắt đầu xăn tay kéo cổ áo, hắn đã ở trong này ngây ngốc hơn một tiếng đồng hồ, ngay từ lúc nghe nói con mình dẫn đầu đánh nhau còn có lý trí giải thích nhận lỗi cùng các phụ huynh khác, hiện tại đã nhịn đến cực hạn, “Nên làm cái gì là làm sao. . . Cậu ấy không phải là phụ huynh của đứa bé kia mà chính là bạn của tôi, giờ chị muốn gì?”

    Người phụ nữ sửng sốt, không nghĩ tới mình nhận sai người, nhưng cô ta thấy Trần Giác nóng nảy như thế cũng mất kiên nhẫn, dùng khẩu khí tức giận nói : “Bây giờ tính sao đây? Dẫn đầu đi đánh nhau cũng có con của anh còn gì!? Con các người đánh con tôi, còn ở đó lí sự nữa sao?”

    Trần Giác cảm thấy nói chuyện cùng người phụ nữ này sao lại mệt mỏi như vậy nhỉ? “Đúng, con tôi đánh con của chị, cho nên bây giờ tôi hỏi này, chị yêu cầu chúng tôi phải làm gì đây! ? Nghe có hiểu không vậy?”

    Phụ nữ vốn nóng tính, không cần biết chuyện xảy ra là cố ý hay vô ý. . . Mà cho dù có là vô ý, bọn họ cũng phải làm ầm lên, lời nói cử chỉ hoàn toàn xuất phát từ cảm tính, trái ngược hẳn với đàn ông, phái mạnh sẽ ưu tiên cho lý trí, động cơ, nguyên nhân, quá trình, kết quả, bọn họ luôn luôn giải quyết mọi chuyện bằng hình thức tư duy bẩm sinh.

    Người phụ nữ đắn đo suy nghĩ, cau mày chậm rãi nói : “Con của anh phải đến xin lỗi con tôi.”

    “Được.”

    “Thái độ phải thành khẩn.”

    “Được.”

    “Còn phải cúi đầu.”

    “. . .” Đừng nói Trần Giác, ngay cả Vương Ân Thành cũng nhịn không được.

    Đề cập đến vấn đề của con trẻ, có phụ huynh nào không bao che bênh vực cho con? Có cha mẹ nào lại muốn con mình phải chịu ủy khuất? Diệp Phi cùng Lưu Tục cầm đầu đi đánh nhau, xông lên trước tiên đúng là hai đứa, nhưng khắp người chúng cũng đầy vết bầm tím, trên mặt Diệp Phi còn in rõ ràng dấu bàn tay, Trần Giác nhận được điện thoại của nhà trẻ chạy tới đây nhìn thấy thì trong lòng đã mềm nhũn đến rối tinh rối mù, dấu vết trên mặt con mình rõ ràng như vậy, nhưng nhóc con bé bỏng không khóc, chỉ đứng yên cho thầy giáo xoa mặt, lúc nhìn thấy Trần Giác còn nhệch miệng gọi : “Ba ơi!”

    Vốn trong ngực hắn đang nghẹn một cục tức không có chỗ phát tiết, Trần Giác cười lạnh một tiếng, dựa vào tay vịn khoanh tay, cái gì cũng chưa nói.

    Người phụ nữ lại lớn tiếng : “Tôi đang nói chuyện với anh đó! ?”

    Sau tiếng hét này, các phụ huynh đang vây quanh trong đại sảnh lầu hai sôi nổi nhìn qua bên này, có người hừ lạnh : “Người này làm cha mẹ như thế nào vậy? Con trẻ cho dù không hiểu chuyện đánh người anh là người lớn cũng không thể sử xự như vậy chứ?”

    Vương Hải Vân trong nháy mắt tìm được chỗ dựa, chạy qua đám phụ huynh kia.

    Vương Ân Thành quét mắt liếc Vương Hải Vân một cái, hỏi : “Tại sao đánh nhau?”

    “. . .” Không ai mở miệng, đám phụ huynh đều nói không được nguyên nhân, một phó chủ nhiệm của nhà trẻ đứng ở gần đó đang bị vây trong tình thế khó xử, Vương Ân Thành vừa hỏi, cô càng thêm quẫn bách.

    Phụ huynh đều nhìn về phía phó chủ nhiệm kia, cô đành phải nói : “Lúc đầu khi bọn nhóc được can ra chúng tôi có hỏi qua, nhưng các bé lớp lá năm đều nói là bởi vì nhìn thấy mấy nhóc lớp lá ba khi dễ bạn học Diệp Phi và Lưu Tục, hỏi lớp là ba, bọn nhóc lại nói là Lưu Tục và Diệp Phi động tay trước.”

    “. . .”

    Vương Ân Thành gật gật đầu, nhìn về phía Trần Giác đang tức giận đến mất kiên nhẫn hoàn toàn sắc mặt đỏ ửng : “Con trai cậu đâu? Có hỏi nó vì sao đánh nhau chưa! ?”

    Trần Giác phiền não giật giật tóc : “Mẹ kiếp, tớ cũng đã hỏi qua, nhưng thằng bé chết cũng không chịu mở miệng, chỉ nói là do mấy nhóc lớp lá ba không đúng, bọn nó sai cho nên nhóc và Lưu Tục mới ra tay.”

    Vương Hải Vân nháy mắt lớn tiếng : “Trẻ con vì chút việc nhỏ mà đánh nhau vốn là phê bình là được rồi! Hiện tại anh cũng thừa nhận con mình ra tay trước, vậy thì phải xin lỗi! ! Phải xin lỗi! !”

    “Con mẹ nó bà câm miệng cho tôi! !” Trần Giác vẫn chưa bước qua hết hai bậc thang, Vương Hải Vân đã hét lên : “A! ! Bớ người ta đánh người a! ! !”

    Đám phụ huynh bị Vương Hải Vân giật dây, lại thấy thái độ Trần Giác ác liệt như thế, vài ba ba của các bé tức giận đều tiến lên một lượt, mấy người phụ nữ bắt đầu chỉ trỏ.

    . : .

    Phó chủ nhiệm thật sự không đứng nhìn được nữa, nói với mọi người : “Tất cả bình tĩnh một chút, nhà trẻ chúng tôi khẳng định sẽ cho mọi người một phương thức xử lý vừa lòng ! Xin hãy bình tĩnh, mấy bé không có việc gì là tốt rồi, mọi người không cần làm mất hòa khí, sau này mấy bé vẫn phải học chung ở nhà trẻ mà.”

    “Một năm tôi đóng góp nhiều tiền như vậy đưa con mình đến nhà trẻ của các vị không phải vì sau khi bị đánh thì được nhận một kết quả vừa lòng! !”

    Chương 14

    Mấy bé không ở đại sảnh, đều ngoan ngoãn ngồi trong lớp học của mình, lớp lá ba ở đầu hành lang phía Đông, lớp lá năm tại hành lang phía Tây, cách nhau một phòng học lớn.

    Nhóm phụ huynh giằng co, giáo viên nhà trẻ và phó chủ nhiệm vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích, trong lúc nhất thời ở đại sảnh lầu hai lại bắt đầu cãi nhau, chẳng khác cảnh tượng gà bay chó sủa là mấy.

    Trần Giác ôm mặt lớn tiếng than thở : “Mẹ kiếp, bây giờ tớ thật muốn gọi điện thoại cho cái tên khốn khiếp Diệp Tiếu Thiên a! ! ! ! !”

    Vương Ân Thành nhướng mày : “Thế sao không gọi đi?”

    Trần Giác quay đầu, trong hốc mắt đầy vằn đỏ do giận dữ : “Chẳng lẽ chỉ vì một chút chuyện nhỏ mà gọi hắn đến nhà trẻ, lỡ làm hư việc thì sao? Mẹ kiếp sau này ở nhà tớ còn địa vị gì nữa đây, chuyện nhỏ xíu cũng làm không xong! !”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, ánh mắt đảo qua những người đứng bên cạnh, rồi thản nhiên nói : “Con mình bị ăn hiếp phải chịu ủy khuất như vậy, lại dùng giá trị của bản thân để tính toán, hai người các cậu làm cha như vậy sao?”

    Trần Giác bị ánh mắt của Vương Ân Thành đảo qua, nhịn không được rùng mình một cái, mẹ kiếp đại thần chính là đại thần, hắn gật gật đầu ngẫm lại thấy cũng đúng, bước hai bậc phía xuống cầu thang xoay tròn, trước khi gọi điện thoại cho Diệp Tiếu Thiên, quay đầu lại đột nhiên hỏi một câu : “Nè, hỏi thật, nếu con của cậu bị đánh, hay là cầm đầu đánh nhau, cậu sẽ làm như thế nào?”

    Vương Ân Thành hạ mắt xuống nhìn Trần Giác đứng ở cầu thang bấm máy, đáy mắt sâu thẳm khiến người khác không thể nắm bắt được điều gì từ nó, cậu lẳng lặng đáp : “Tớ có chết cũng bao che con mình.”

    “. . .” Trần Giác nhịn không được lại rùng mình một cái, hào quang của đại thần quả thật là chiếu xa ngàn dặm vạn trượng.

    Vương Ân Thành không phải nói đùa, trước khi Trần Giác đặt vấn đề này cậu đã tự hỏi mình, nếu như cậu có con thì phải làm như thế nào? Xin lỗi ư ? Rồi lại còn phải cúi đầu a? Đùa sao, con là do chính mình sinh ra và nuôi dưỡng, mình có thể đánh, mắng, dạy dỗ, có thể chỉnh, nhưng làm sao chịu được cảnh người khác chỉ vào con mình mắng là đồ không có giáo dục chứ?

    Điện thoại của Trần Giác được kết nối, hắn bắt đầu mắng phía bên kia : “Mẹ kiếp anh còn mở cái gì nữa? Con của mình ở nhà trẻ bị người ta đánh đến mặt thành cái bánh bao còn ngồi đó họp? Kiếm tiền mua cho con trai anh phần mộ biệt thự hay là mua tiền vàng mã để đốt cho nó hả! ?”

    Vương Ân Thành hạ mắt nhìn Trần Giác hùng hùng hổ hổ gọi điện thoại chửi người đàn ông của mình, không biết nên nghĩ như thế nào, được chiều đến thế nào mà có thể kiêu ngạo như vậy a?

    Đầu bên kia Diệp Tiếu Thiên nhận được điện thoại liền bùng nổ, lúc ấy hắn đang dự một hội nghị đa phương, chủ trì là hiệp hội quản lý thương nghiệp của H thị, tham dự đều là CEO của các công ti xí nghiệp lớn, giờ phút này một CEO đang phát biểu, chủ đề đặc biệt nói về tương lai phát triển ngành công nghiệp dược của H thị ra quốc tế cùng hàng rào thương nghiệp.

    Diệp Tiếu Thiên rời khỏi hội nghị không bao lâu, màn hình định vị bên kia không thấy người, ngay lập tức trên danh sách trong hệ thống kế bên cái tên Diệp Tiếu Thiên là biểu tượng đầu người màu xám.

    Ban đầu Lưu Hằng cũng không có chú ý tới, từ giữa trưa anh đã bắt đầu có hơi ngây ngẩn không tập trung vào công việc, giờ phút này tuy rằng ngồi trong phòng làm việc của mình, vẫn có cảm giác quanh mình là một bầu không khí hoàn toàn xa lạ.

    Một CEO đang nói đặc biệt hăng say về những rào cản trong tương lai của ngành dược, giữa chừng còn tạm dừng một chút để hỏi đồng nghiệp là nhân tài kiệt xuất : “Lưu tổng, anh cảm thấy tôi nói như vậy có đúng hay không?”

    Lưu Hằng “Ừm” một tiếng, kỳ thật căn bản cũng không chú ý tới mấy cái rào cản gì gì đó, ngành dược hiện nay đang ở trong tình trạng độc quyền rất mạnh mẽ, trước khi có ngoại lực đột phá vào sự độc quyền này, nói cái gì cũng không tốt.

    Lưu Hằng kéo kéo cà – vạt, liếc nhìn màn hình máy tính, phát hiện có một vị trí đã rời đi, đúng là Diệp Tiếu Thiên, nhưng đã qua mười lăm phút mà vẫn chưa quay lại, cũng không có vẻ như là có chuyện xảy ra, nếu không căn bản những người ở lại cũng đã biết rồi .

    Đầu óc Lưu Hằng hôm nay tựa như bị chập mạch, chuyện này nếu là thường ngày, nhiều nhất anh căn bản chỉ liếc mắt một cái, sẽ không nghiên cứu kĩ lưỡng, nhưng hôm nay tinh thần không tập trung, luôn nghĩ lung tung tư duy rối loạn. Lúc này anh mới cầm di động lên liếc mắt một cái, bất chợt thấy trên màn hình hiện thị rất nhiều cuộc gọi nhỡ của Giáo viên nhà trẻ.

    Lưu Hằng nhìn lại thời gian, đúng là đã qua giờ tan học, nhưng một trong những cuộc gọi nhỡ đó là trước giờ về.

    Đã xảy ra chuyện rồi.

    Lưu Hằng cầm lấy điện thoại lao ra khỏi văn phòng, lúc cửa thang máy mở thì gặp ngay thư kí trưởng : “Lưu tổng, anh. . .”

    Lưu Hằng lạnh lùng quét mắt nhìn hắn một cái : “Đến phòng làm việc của tôi tắt máy tính đi.” Dứt lời ấn phím chạy lấy người.

    Lưu Hằng ở trong thang máy gọi điện thoại cho nhà trẻ, nhưng không có ai bắt máy, vừa mới tắt đi thì nhà trẻ lại gọi tới, giọng giáo viên như muốn khóc : “Cha của bé Lưu Tục, anh mau đến đây đi, Lưu Tục ở trường đánh con người ta đấy.”

    Lưu Hằng cũng nghe ra tại đầu kia giáo viên đã rất sốt ruột, cau mày nói : “Lưu Tục thế nào?”
    “A? A!” Giáo viên lúc này mới kịp phản ứng, vừa định mở miệng điện thoại lại bị người khác lấy đi, đúng là bây giờ chỉ có giáo viên lớp lá ba là còn giữ được bình tĩnh : “Anh Lưu đừng lo lắng, Lưu Tục không sao.” Đâu chỉ là không có việc gì, ai cũng chưa chắc có thể đánh lại con của anh, một mình đánh nhau với vài ba đứa mập mạp mà không có vấn đề gì. Giáo viên lớp lá ba thấy mấy người trên đại sảnh lầu hai đang ầm ầm đi vào văn phòng : “Nhưng hiện tại mọi chuyện rất ầm ĩ. Lưu Tục cùng một bé khác cầm đầu đánh nhau, cuối cùng biến thành các bé trai lớp lá năm và lá ba đánh nhau loạn xà ngầu, các phụ huynh hiện tại đều đứng bên ngoài.”

    “Lưu Tục không sao thật chứ?” Lưu Hằng xác nhận một lần nữa.

    “Nhóc lớp lá ba tuy rằng khỏe mạnh hơn một chút, nhưng. . .”

    Lưu Hằng cắt ngang : “Cô chỉ cần nói cho tôi biết có cần đi bệnh viện hay không.”

    “. . .Không, không cần, mấy bé không có việc gì.”

    “Tôi biết rồi, giờ đang lái xe tới, cô hãy nói cho tôi rõ ngọn nguồn đi.” Trước tiên Lưu Hằng chỉ cần biết con mình không có việc gì, còn lại xảy ra chuyện gì cũng chẳng sao cả. Nữ giáo viên lớp lá ba dạy nhà trẻ cũng đã lâu, tiếp xúc với nhiều người, biết Lưu Hằng không thích lề mề, liền tường thuật cho Lưu Hằng qua điện thoại từ đầu tới cuối mọi chuyện.

    Cuối cùng Lưu Hằng nói : “Rõ rồi, khoảng mười phút nữa tôi sẽ đến nơi.” Dừng một chút : “Tôi mặc kệ rốt cuộc là con nhà ai gây sự, trước khi tôi đến nhà trẻ, con tôi không cần mở miệng xin lỗi trước bất kỳ ai cả.”

    “. . .” Giáo viên thật sự muốn quỳ lạy.

    Mà trong lúc nữ giáo viên cùng Lưu Hằng tra đổi, đại sảnh lầu hai mới vừa xoa dịu lại được một chút lại bùng nổ trở lại.

    Chuyện cũng đã kéo dài hơn nửa giờ, rất nhiều phụ huynh muốn oán giận chỉ trích gì đó đã làm xong hết rồi, tuy rằng cũng chưa có ai đứng ra lãnh trách nhiệm, nhưng tất cả phụ huynh đều mệt mỏi.

    Vốn là cũng có phụ huynh ôm con mình định đi về rồi, đầu kia hành lang đột nhiên lao ra một người.

    “Ai là phụ huynh của Cao Tiền?” Dãy lầu của mẫu giáo lớn không phải kiến trúc độc lập, phía sau mẫu giáo bé cùng với dãy lớp chồi chung nhau một cái hành lang dài.

    Lúc Vương Ân Thành nhìn thấy Lý Quyên thì hơi kinh ngạc, còn cho là mình nhìn lầm người.

    Lý Quyên vì chạy đến mà thở hổn hển, ánh mắt bốc hỏa, Chu Hải Vân vừa nghe có người nhắc tên con mình thì buồn bực : “Là tôi đây!” Dừng một chút, nhìn quần áo Lý Quyên bằng nửa con mắt, khinh thường hỏi : “Sao nào?”

    Lý Quyên không nhìn thấy Vương Ân Thành, cô thậm chí không thấy cả những người khác, cười lạnh một tiếng nổi giận đùng đùng đi lên đưa tay cho Chu Hải Vân một tát tai.

    Một tiếng chát vang vọng khắp cả đại sảnh lầu hai.

    Trong đại sảnh nhất thời lặng yên không một tiếng động, mọi người đều nhìn qua bên này, Chu Hải Vân bị một cái tát mạnh đến nỗi đầu đều lệch qua một bên, cô đưa tay bụm bên má sưng đỏ, “Cô. . . Cô dám đánh người?”

    Lý Quyên cắn môi giơ tay lên lại định tát Chu Hải Vân một cái nữa, bị một phụ huynh đứng bên cạnh ngăn lại : “Cô này sao lại đánh người ta chứ?”

    Lý Quyên né thoát khỏi tay người nọ, ánh mắt lạnh như băng, kiêu ngạo nhìn Chu Hải Vân, ngực phập phồng thở hổn hển, không phải do chạy nhanh mà là vì tức.

    Tù lúc chưa tan học cô đã nhận được điện thoại của giáo viên, so với bất cứ phụ huynh nào đều nhanh hơn, Lý Quyên vội vàng mờ mịt chạy tới, phát hiện con trai mình mặc một cái quần hoàn toàn xa lạ, áo khoác bên ngoài lớn hơn vài số.

    “Xảy ra chuyện gì?” Lý Quyên ôm Lưu Kế vào lòng, sờ khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch của con mình, ngẩng đầu nhìn giáo viên.

    Giáo viên mẫu giáo bé không biết nói như thế nào, cứ mở miệng ra rồi khép lại nhiều lần, mỗi một lần sắc mặt lại càng khó coi hơn, kéo Lý Quyên vào góc phòng: “Mẹ Lưu Kế à, đây là sơ sẩy của nhà trẻ chúng tôi mà trách nhiệm lớn nhất thuộc về giáo viên đứng lớp là tôi, thật sự là. . . Aiz. . .”

    Lý Quyên quay đầu nhìn Lưu Kế, phát hiện khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai trắng bệch, ánh mắt ngơ ngác, úp mặt lên bàn không chịu nói chuyện.

    Lý Quyên cắn cắn môi : “Cô nói đi.”

    “Tôi. . . Buổi chiều lớp tôi có một tiết tự do hoạt động ở phòng âm nhạc, bọn trẻ ngồi trên thảm tự mình chơi đùa. Lúc Lưu Kế biến mất không ai trong chúng tôi chú ý đến. . . Đợi. . . Đợi đến lúc phát hiện và tìm được bé, thì quần của Lưu Kế không biết đã ở nơi nào, bên ngoài mặc bộ đồ như cô thấy đó, hỏi tại sao như vậy thì bé nhất định không mở miệng.” Giáo viên nói xong nước mắt liền rơi xuống.

    “. . .” Lý Quyên cũng choáng váng, cô quả thực không thể tin được lời giáo viên kia nói. Cô đi đến bên cạnh sau đó ôm con trai vào trong ngực vuốt ve dỗ dành, cô muốn nói nhất định là cô giáo đã lầm, hẳn là không có chuyện gì xảy ra, trong lòng Lý Quyên hi vọng như vậy, cho dù đó chỉ là trò đùa của trẻ con cũng khó có thể chấp nhận lời giải thích, cô giáo ngồi một bên chân mày nhíu chặt, Lý Quyên thì chỉ lo vỗ về con trai : “Cục cưng bé nhỏ. . . Cục cưng nhìn mẹ nè, mẹ đây, mẹ đây cục cưng đừng sợ đừng sợ nhé. . . Cục cưng bé nhỏ của mẹ. . .”

    Lý Quyên dỗ dành con trẻ là kiên nhẫn nhất, hiện giờ mặc dù cũng chỉ là vuốt ve ôm ấp, cô cứ nghĩ con trai mình thông minh đáng yêu xinh đẹp như vậy, người nào cũng khen là tiểu thần đồng, sẽ không thể xảy ra chuyện bắt nạt thế này. . . Nhưng cô lại nhịn không được nghĩ, chẳng lẽ là do bé con quá thông minh cho nên ông trời cũng ghen tị hay sao?. . .

    Lý Quyên cứ dỗ dành mãi, cô giáo ngồi một bên biên vừa rơi nước mắt vừa giúp vỗ về, đúng lúc đó, một bé trai tóc tai loạn xạ, trên mặt đều là bụi đất đứng ở cửa.

    Cô giáo kinh ngạc quay đầu lại nhìn, “Bạn nhỏ, con. . .”

    Bánh Đậu nhìn giống như một pho tượng mặt lạnh đứng ở ngay cửa, nhìn nhóc rất sáng sủa, trên mặt bám đầy bụi bẩn nhưng cũng không ngăn được dung mạo tuấn tú, nốt ruồi son trên mi tâm làm cho gương mặt có cái nhìn lạnh lùng, giống như một đóa sen hồng nở giữa hoang mạc, khiến cho gương mặt đẹp sống động hẳn lên.

    Bánh Đậu chỉ lẳng lặng đi tới, đứng ở trước mặt Lý Quyên, rũ mắt nhìn bé con trong ngực cô.

    Lý Quyên ngước mắt nhìn nhóc rồi giật thót, trong lòng như có gì đó chợt lóe lên, nhưng cô không kịp nắm bắt. Giờ phút này trong lòng cô chỉ có con mình, còn tinh thần đâu mà chú ý tới người khác.

    Bánh Đậu giữa chừng chạy đến đây, nhóc đánh cái tên mập mạp lớp lá ba kia nhưng vẫn chưa hết giận, cuối cùng lấy gạch gọt đi của người ta một mảng da đầu, bấy giờ mới cảm thấy sảng khoái, dừng tay lại.

    Sự tình ầm ĩ có vẻ lớn, nhưng Bánh Đậu không để ý nhiều lắm, nhóc cảm thấy đánh người này không sai, dù sao ba nhóc cũng chỉ có một đứa con trai, chắc chắn sẽ giải quyết mọi chuyện êm đẹp.

    Nhóc từ phòng y tế chạy đến đây, mình không bị tổn hại gì, còn cái tên mập mạp kia bị thương nằm gào khóc, mẹ của nó ngồi một bên vừa ôm con mình vừa dỗ dành bảo bối, giương mắt trừng nhóc, còn quay về phía phó hiệu trưởng oán giận nhóc sao lại thiếu gia giáo như thế.

    Cao Tiền nằm trên giường nhỏ gào khóc, nghe được mẹ mình nói muốn Lưu Tục cúi đầu xin lỗi, chịu đựng cơn đau nhóng cổ lên nhướn mày khiêu khích.

    Người lớn không chú ý thấy, Bánh Đậu lại nhìn được, nhóc ngước mắt nhếch môi, siết chặt nắm tay, ánh mắt nhìn xuyên qua hàng mi quét qua mặt Cao Tiền cuối cùng dừng lại ở đôi mắt của Chu Hải Vân, bà nghĩ tôi sẽ xin lỗi con trai của bà sao? Còn phải cúi đầu? Cũng không tìm hiểu xem con trai mình làm chuyện gì! ?

    Phó hiệu trưởng ngồi xổm xuống sờ sờ đầu Bánh Đậu, nhóc con bộ dạng thật xinh đẹp, dù trên mặt đầy bụi bẩn nhưng nhìn vẫn rất đẹp trai, phó hiệu trưởng rút khăn của mình lau mặt cho nhóc : “Thôi nào, con lại xin lỗi bạn nhỏ Cao Tiền một tiếng, rồi sau này mọi người vẫn là bạn tốt. . .”

    Bánh Đậu nghiêng đầu né cái khăn tay, lạnh mắt nhìn Chu Hải Vân và Cao Tiền, “Ba cậu đã cúng cho nhà trẻ một tòa nhà đúng không? ! Giờ tớ không xin lỗi đấy, có giỏi thì bảo ông ấy đòi lại đi? !” Nói xong xoay người bước ra khỏi phòng y tế.

    “. . .”

    Lưu Kế nằm trong ngực Lý Quyên mắt nhắm tịt, miệng mím thật chặt không lên tiếng, bé chẳng mở miệng không phải bởi vì không muốn nói chuyện, mà là vì lúc Lưu Tục đưa bé về tới đây đã nói “Em đừng khóc, cũng không được nói gì với người lớn cả, lát nữa anh đến tìm em.”

    Lưu Kế cảm thấy rất buồn và xấu hổ, bé mím môi phồng má, nằm yên để mẹ vỗ về dỗ dành, dù bé biết mẹ và cô giáo cũng không vui, nhưng vẫn phải đợi Lưu Tục, bé biết mình nói năng không rõ ràng lắm, Lưu Tục chắc chắn sẽ đến tìm, bé phải đợi thôi.

    Bánh Đậu đứng ở trước mặt Lý Quyên nhìn Lưu Kế đã mặc quần vào, thở ra một hơi, lại thấy bé còn mặc cái áo khoác của mình, nhịn không được nhíu mày, kéo kéo cổ áo bé con : “Em không thấy nóng sao? Mặc nhiều như vậy làm gì?”

    Lý Quyên và cô giáo sửng sốt, Lưu Kế mở to mắt, vùng vẫy thoát ra khỏi ngực mẹ mình : “Lưu Tục, anh không sao chứ?”

    Lý Quyên thực muốn khóc, cứ như muốn đội con mình lên đầu, “Bé cưng, bé cưng, con nhìn mẹ này, mẹ đây, mẹ đây. . .”

    Lưu Kế lắc lắc giãy dụa thân thể nghiêng đầu nhìn Bánh Đậu, Bánh Đậu nhíu mày, bộ dáng như ông cụ non giữ tay Lưu Tục để bé đừng lộn xộn, ngước mắt nhìn Lý Quyên, bình tĩnh nói : “Con của cô không có việc gì đâu. Mấy đứa lớp lá ba đố kỵ Lưu Kế thông minh, cho nên chòng ghẹo cởi quần của bé thôi.”

    Lý Quyên : “. . .”

    Cô giáo : “. . .”

    Chương 15: (Bánh Đậu gặp mặt Thành tử)

    Vương Ân Thành vội vàng tiến lên giữ chặt Lý Quyên đang nổi giận đùng đùng : “Quyên tử!”

    Lý Quyên quay đầu lại liếc Vương Ân Thành một cái, trong lòng cảm thấy ủy khuất, tròng mắt đỏ lên, cô kiềm nén sự tức giận nhìn Chu Hải Vân nói : “Rốt cuộc cô dạy con như thế nào vậy hả ! ? Cô có biết tác phong phẩm cách ở trường của nó ra sao không? Chưa thấy qua đứa bé nào không hiểu chuyện như nó đấy!”

    Chu Hải Vân : “Cô nói bậy bạ cái gì đó! Con tôi ngoan ngoãn như vậy, hôm nay ở trong trường còn bị đánh và khi dễ nữa! Da đầu tróc một mảng lớn !”

    Lý Quyên cười lạnh, “Vậy cô có hỏi con mình vì sao mà nó bị đánh không?”

    Chu Hải Vân nghẹn lời, con trẻ bị thương, cô còn tâm trí đâu mà hỏi con trai vì sao lại đánh nhau? Nhất định là bị người khác ăn hiếp, chuyện này thì chẳng có gì để nghi ngờ.

    Trong đại sảnh lầu hai cũng không ít phụ huynh học sinh, Lý Quyên đang nóng nảy cũng không để ý nhiều như vậy, đơn giản nói thẳng : “Con tôi mới học mẫu giáo bé thôi! Còn con của cô đã học lớp lá rồi, vậy mà lại còn giựt giây xúi giục bạn bè cùng lớp khi dễ học sinh mẫu giáo bé là sao? !”

    Chu Hải Vân : “. . .”

    Một cậu bé mập mạp của lớp lá ba thấy tình thế không xong, đứng bật dậy hét lên : “Chỉ có Cao Tiền làm thôi, tụi con không có khi dễ bạn nhỏ thần đồng kia!”

    Chu Hải Vân : “. . .”

    Bánh Đậu cởi áo khoác trên người Lưu Kế xuống, tiện tay ném qua một bên : “Em ở đây chờ mẹ nhé, anh phải đi thôi.”

    Lý Quyên nhờ cô giáo trông chừng hai đứa bé, còn mình thì chạy đi, tuy cuối cùng không có chuyện gì lớn xảy ra, khiến sự nặng nề trong lòng cô cũng vơi đi phần nào, nhưng cơn lửa giận của cô càng lúc càng lớn.

    Lưu Kế hiện tại cơ hồ xem Bánh Đậu trở thành cơm gạo cứu mạng mình, vô cùng nghe lời đứng ở một bên, nhìn Bánh Đậu cầm khăn tay của cô giáo đưa cho lau mặt.

    Bánh Đậu đánh nhau rất hăng, vừa xông lên liền nhanh gọn lẹ gọt một mảng da đầu của mập mạp kia, không nương tay lấy một chút, về điểm này có vẻ giống Lưu Hằng, vừa kiên quyết lại không lưu tình. Nhưng trẻ con đánh nhau chung quy chiếm không được bao nhiêu thế thượng phong, Cao Tiền lại to con hơn so với Bánh Đậu, thừa dịp lúc đang rối loạn cắn răng từ trên mặt đất đứng lên, hét to một tiếng rồi đẩy nhóc ngã trên mặt đất. Bánh Đậu xui xẻo ụp mặt xuống đất, dính đầy bụi cát và đá vụn.

    Lưu Kế bỉu môi ngẩng đầu nhìn Bánh Dậu : “Anh ơi, anh có sao không?”

    Bánh Đậu mất kiên nhẫn trừng mắt nhìn bé một cái : “Ai là anh của em? Đứng qua một bên đi!”

    Lưu Kế hừ một tiếng, cũng không tức giận, chỉ là nhìn Bánh Đậu thực ủy khuất, trong mắt ngập nước : “Đau không?”

    Bánh Đậu dùng khăn lau mặt, chỉ biết cố sức chà thật mạnh, khiến cho da cũng đau rát, lại không sạch chút nào : “Có gì đâu mà đau! Không đau!”

    Lưu Kế kiễng chân muốn lấy khăn trong tay Bánh Đậu : “Để em làm cho.”

    Bánh Đậu tắc lưỡi một tiếng, không kiên nhẫn dùng ngón tay ấn lên mi tâm của bé con, đẩy bé ra xa một chút, nóng nảy nói : “Em nhiều chuyện quá à.”

    Mắt cô giáo vẫn còn ướt, cuối cùng sợ bóng sợ gió nên cũng không có ý kiến gì. Giờ phút này cô nhìn Bánh Đậu và Lưu Kế, nhìn một hồi không biết vì sao đột nhiên ngửi thấy mùi JQ lởn vởn quanh đây — ôn nhu chỉ số thông minh cao thụ với không được tự nhiên cường thế công, cái này thật sự rất manh ! ! ! ! ! ! ! ! !

    Bánh Đậu lau lung tung trên mặt vài cái rồi cũng hết hứng, nhóc đưa khăn cho cô giáo, rũ mắt nhìn Lưu Kế, sắc mặt lạnh lùng : “Em sau này đừng có chạy lung tung nữa nhé! Cách cái đám mập mạp lớp lá ba kia xa ra một chút có biết không! ?”

    Lưu Kế gật gật đầu, Bánh Đậu nói xong cũng không quay đầu lại, tiêu sái rời khỏi phòng học.

    Hôm nay sức chịu đựng của Lý Quyên bị thử thách nghiêm trọng, sau khi Chu Hải Vân rời khỏi cô mới bình tĩnh chú ý đến xung quanh.

    Đại khái qua hơn mười phút Lý Quyên mới chậm rãi xem như thấy rõ mọi thứ, cô nhìn Vương Ân Thành, có vẻ hơi ngượng cười cười : “Vừa rồi có phải mình rất hung dữ hay không.”

    Vương Ân Thành nhẹ cười không nói lời nào.

    Lý Quyên thở dài : “Ais, thật không biết giáo dục như thế nào, lại dám cởi quần con của mình, lộ hết tiểu kê kê ra mất rồi!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vương Ân Thành khẽ cười : “Xem ra hôm nay may mắn có thể nhìn thấy bảo bối thần đồng của nhà chị rồi nhỉ.”
    Lý Quyên cười khúc khích : “Cái gì mà thần đồng chứ? Nói lung tung, chỉ là hơi thông minh một chút thôi mà.” Là một người mẹ, Lý Quyên đương nhiên khó nhịn được sự tự hào của mình.

    Diệp Tiếu Thiên và Lưu Hằng cơ hồ là đến cùng một lúc, Diệp Tiếu Thiên nhìn thấy một cô giáo đứng ở cổng liền tiến lên hỏi thăm, cô giáo vừa định hỏi anh có phải là ba ba của Lưu Tục hay không, thì ngay lúc đó Lưu Hằng vòng ra sau lưng đi vào nhà trẻ.

    Lưu Hằng và Diệp Tiếu Thiên, hai người chạm trán đều sửng sốt, hai khuôn mặt đàn ông lạnh lùng nhìn nhau có vẻ nghiêm trọng, không khí chung quanh lạnh thêm vài phần.

    “Con trai anh học ở trường này hả?” Diệp Tiếu Thiên phá vỡ sự trầm mặc trước.

    Lưu Hằng gật đầu : “Con tôi học lớp lá năm.”

    Diệp Tiếu Thiên : “Mẹ kiếp, con tôi cũng lớp lá năm.”

    Sau đó hai người đều không nói thêm gì nữa, đi theo giáo viên lên lầu hai, thầy giáo cũng buồn bực hai người này tới cũng đúng lúc thật, đều tan cuộc kết thúc mọi chuyện rồi mới đến là sao?

    Lưu Hằng lên tới lầu hai thì không thấy Bánh Đậu, vừa nhấc mắt ngược lại trông thấy Vương Ân Thành. Anh sửng sốt đứng sựng ở đầu cầu thang, theo bản năng liền nhìn chung quanh đại sảnh tìm kiếm bóng dáng của Bánh Đậu.

    Lý Quyên đã phục hồi lại tinh thần, nhưng khi cô tỉnh táo nhìn khuôn mặt trắng bạch và lạnh nhạt cùng với nốt ruồi son trên mi tâm của Vương Ân Thành lại cảm thấy thật khó tin. Vừa nãy đứa bé trai kia. . . Tuy rằng trên mặt đều là bụi đất nhưng cô cũng thấy rất rõ ràng, khuôn mặt nhỏ nhắn, cái cằm còn thêm nốt ruồi son kia nữa, chính là một phiên bản thu nhỏ sống động của Vương Ân Thành trước mắt này.

    Lý Quyên thử so sánh trong lòng, càng nhớ lại càng kinh ngạc mà càng kinh ngạc thì chân lại không thể nhúc nhích.

    Vương Ân Thành nghi hoặc nhìn cô, Lý Quyên cười cười, trong lòng lại cân nhắc như vậy là không được, không thể để cho hai người chà và bé con gặp nhau, nếu lỡ tình huống không hay, vậy thì Vương Ân Thành phải làm sao bây giờ? Cậu ấy không phải chẳng muốn tiếp tục sống trong thống khổ cùng tự trách nữa hay sao? Thật vất vả mới thoát ra được, chẳng lẽ nửa đời sau lại một lần nữa chìm trong đau khổ?

    Không được, mặc kệ như thế nào, hai người cũng không thể gặp mặt. Quá giống, thật sự giống đến không cần bàn cãi, cô còn có thể ngay lập tức nhìn ra, huống chi là chính Vương Ân Thành?

    Lý Quyên cân nhắc trong lòng, căn bản không chú ý tới Lưu Hằng đang đứng ở đầu cầu thang, cô vén tóc vào bên tai, lấy chìa khóa xe ra, nói : “Thành tử, cậu lấy xe trước đi, chị tới chỗ cô giáo đón con đã.”

    Vương Ân Thành cầm chìa khóa gật gật đầu, vốn định chào Trần Giác một tiếng, thế nhưng nhìn quanh lại không thấy người đâu cả.

    Lý Quyên đưa chìa khóa cho Vương Ân Thành liền xách giỏ đi về phía hành lang dài, vừa vặn bước qua trước mặt Lưu Hằng, Lưu Hằng vẫn như trước đứng ở đầu cầu thang, mắt lạnh lùng nhìn Lý Quyên đứng cạnh Vương Ân Thành, rồi lại lạnh tanh nhìn Lý Quyên đi qua trước mặt mình.

    Vương Ân Thành cầm chìa khóa đang định xuống lầu, quay người lại vừa ngước lên thì đối diện với ánh mắt sâu không thấy đáy của Lưu Hằng.

    Tim cậu lỡ đi một nhịp, không nghĩ tới ở nhà trẻ gặp được Lưu Hằng, chẳng lẽ anh ta có con đã đến tuổi đi nhà trẻ? Vương Ân Thành xuất phát từ thói quen nghề nghiệp bất giác đưa ra suy đoán, đầu kia Lưu Hằng đi tới, vẻ mặt vẫn lạnh lùng giống như thường ngày, chỉ có đôi mắt đen là sáng rực, khiến Vương Ân Thành không thể nhìn thấu.

    Lưu Hằng đi tới hai bước, hai người cách nhau rất gần, anh gật đầu : ” Chào biên tập Vương.”

    Vương Ân Thành cũng gật đầu chào lại, đối với người đàn ông ở trước mắt cậu thật sự không biết nên nói gì, vốn tính toán chạy lấy người, Lưu Hằng lại đột nhiên buông thêm một câu : “Con của biên tập Vương cũng học ở trường này sao?”

    Vương Ân Thành chú ý tới trọng âm nhấn ở chữ cũng, cậu ngập ngừng một chút, lắc đầu : “Không phải, là con của bạn, tôi chỉ đi nhờ xe thôi.”

    Các cơ trên mặt Lưu Hằng giật giật, trong lòng không biết tại sao cảm thấy thoải mái không ít, gương mặt vốn lạnh lùng cũng dịu đi rất nhiều.

    Hai người lớn không có giao tình gì gặp nhau tại nhà trẻ phải nói về vấn đề gì? Vương Ân Thành cảm thấy tình huống này rất 囧, không tìm thấy đề tài, nhưng lại không thể trực tiếp chạy lấy người, vì thế nói : “Con của anh cũng học ở đây hả?”

    Vương Ân Thành âm thầm co rút khóe miệng, sao vẫn là cái từ “Cũng” này nữa?

    Lời này của Vương Ân Thành hoàn toàn chỉ là khách khí, không có bất luận ý nghĩa cùng dụng ý gì, thật giống như gặp mặt thì chào rồi ân cần thăm hỏi hôm nay ăn gì vậy thôi.

    Lưu Hằng sau khi nghe xong lại đột nhiên nhướng nhướng mày, khóe môi nhếch lên một độ cong quỷ dị, nét đông cứng trên khuôn mặt trở nên sống động không ít, khiến trong lòng Vương Ân Thành có cảm giác run lên vạn phần quái dị, “Đúng vậy, con tôi tên là Lưu Tục, năm nay sáu tuổi, học nhóm lớn ở trong này, lớp lá năm.”

    “. . .” Vương Ân Thành bị câu trả lời của Lưu Hằng làm cho mắc nghẹn, vốn là cậu định khách khí một chút, chờ Lưu Hằng cũng như vậy là có thể đi rồi, không thể cứ mất tự nhiên quái dị như bây giờ được, nhưng hiện tại lời của Lưu Hằng vừa ra khỏi miệng Vương Ân Thành hoàn toàn không biết nên trả lời như thế nào, ngược lại còn không dễ bỏ đi.

    Con người Lưu Hằng bề ngoài lạnh lùng cứng rắn như thế, tự bản thân đã mang sẵn áp suất thấp, hai người cứ cái kiểu không gần không xa như vậy, giờ này Lưu Hằng lại đột nhiên đi hơn một ngàn bước, quanh thân đều gây sức ép lên người Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành ngạc nhiên mà nhíu mày, Lưu Hằng quả thật rất kỳ quái, hồi trưa cậu cảm thấy người này hành vi quái dị có thể là bởi vì không thích ứng với chuyện phỏng vấn, giờ phút này cậu lại cảm thấy đủ loại hành vi của Lưu Hằng hình như là. . . Đang cố tình nhằm vào mình.

    “Nếu như không có chuyện gì. . .”

    Lưu Hằng lại đột nhiên cắt ngang, ngạo nghễ nhìn cậu bằng nửa con mắt, “Có muốn gặp con của tôi không?”

    “. . .” Vương Ân Thành rốt cục không giữ được kiên nhẫn nữa, cậu nhếch môi, hất cằm lên, ý cự tuyệt rõ ràng dứt khoát : “Lưu tổng nếu như không có chuyện gì tôi đi trước đây.”

    Vương Ân Thành nói xong không đợi Lưu Hằng có phản ứng gì, nâng bước lướt qua sát bên Lưu Hằng, lúc quay đầu đuôi mắt thoáng liếc đến chỗ giao nhau của hành lang dài và cửa thang lầu, tầm nhìn của cậu đột nhiên dừng lại, thân thể cậu cảm nhận được một sự run rẩy, cậu đứng bên cạnh Lưu Hằng chậm rãi quay đầu, cả quá trình đều trở nên thong thả như thế.

    Vương Ân Thành khiếp sợ, mọi thứ trong tầm mắt đều trở nên mơ hồ, hình ảnh dừng lại trong nháy mắt cậu quay đầu, một bé trai cao khoảng hơn một thước, mặc áo T’shirt màu vàng nhạt đứng không nhúc nhích ở nơi đó.

    Trên mặt bé trai có dính bụi đất, tóc tai lộn xộn, nhưng mà hình dáng khuôn mặt, từng độ cong từ cằm đến tai, cho đến sóng mũi, cơ hồ trong một khắc kia khiến cho Vương Ân Thành khiếp sợ mà lại bối rối. Trong nháy mắt đối diện với đôi mắt đen lúng liếng kia, cậu thậm chí còn có một loại xúc động tìm cách tránh né, thật giống như mình không thể đứng ở chỗ này, cũng chẳng thể lộ ra ngoài ánh sáng, hẳn là chỉ nên trốn ở một nơi nào đó mà quan sát trộm vậy.

    Quá giống, thật sự quá giống nhau, trong đầu cậu đột nhiên chợt nhớ lại lúc mới tới đây, hiệu trưởng nhà trẻ giữ chặt tay mình nói — “Anh đã tới, nhanh đi nhanh đi, con của anh đánh vỡ đầu người ta rồi.” Còn Trần Giác thì vẻ mặt nghi hoặc khi nhìn mình : “Ai, tớ nói này Thành tử, khó trách hiệu trưởng nhận sai người, bộ dạng của cậu cùng với bạn của con tớ rất giống nhau đó.”

    Căn bản không phải là giống, một người đã trưởng thành và một đứa bé, hai người như từ một khuôn mẫu đúc ra, một lớn một nhỏ, phải nói là giống nhau như đúc.

    Đồng tử Vương Ân Thành mãnh liệt co rút lại, hai tay gắt gao nắm chặt run rẩy, một khắc kia cậu hồi tưởng lại khẩu khí quái dị mới vừa rồi của Lưu Hằng, nội dung kì lạ một cách khó hiểu, rốt cục giờ cậu mới ý thức được thâm ý mà anh che dấu trong lời nói. . .

    Nhưng mà Bánh Đậu chỉ liếc nhìn cậu một cái, ánh mắt và thái độ đều lạnh lùng, chậm rãi đi về phía bên này.

    Bánh Đậu nắm chặt tay đến độ móng đâm vào lòng bàn tay rướm máu, giờ khắc này nhóc đã nghĩ tới trong rất nhiều năm, nhưng mà hiện thực lại tới đột nhiên như thế khiến nhóc trở tay không kịp.

    Khoảnh khắc nhìn thấy Vương Ân Thành nhóc thật sự rất xúc động, nhưng lại nhịn không được cúi đầu nhìn nhìn chính mình, quần áo giầy vớ, rồi tay chân đều bẩn muốn chết. Giây phút đó, ý nghĩ của nhóc hoàn toàn là theo bản năng của một đứa bé : Mình bẩn như vậy, người kia có thể chẳng thích mình hay không, cảm thấy mình rất đáng ghét?

    Trong lòng Bánh Đậu đột nhiên nhảy ra một người bé xíu, tựa như ác ma, lộ đầy răng nanh : “Đúng vậy, mày xem hiện tại mày bẩn như thế, lại còn đánh nhau làm chuyện xấu, chẳng có ai thích một đứa bé không biết nghe lời đâu! Khẳng định là người kia rất ghét ngươi!”

    Bình thường Bánh Đậu là một đứa bé tác phong vững vàng lòng dạ lại cao ngạo, nhóc chưa bao giờ cảm thấy thất bại đến thế, nhưng nhóc và Lưu Hằng đều là một dạng người, sẽ giả vờ, nhóc học Lưu Hằng gần như toàn bộ, rất nên hình nên vẻ.

    Trên mặt nhóc lúc này thản nhiên và bình tĩnh, mắt nhìn lướt Vương Ân Thành một cái rồi đi về phía Lưu Hằng.

    Khi Lưu Hằng nhìn thấy nỗi khiếp sợ của Vương Ân Thành, khóe miệng nhếch lên, ý cười trong ánh mắt chợt lóe.

    Bánh Đậu giống như một con mèo con đi lạc, bẩn thỉu lem luốc nhưng lại đầy kiêu ngạo đi đến trước mặt anh, Lưu Hằng ngồi xổm xuống, ôm con trai, ôn nhu (? ) vươn tay xoa xoa đầu Bánh Đậu : “Lại đây, chào chú đi.”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Bánh Đậu : “. . .”

    Vương Ân Thành xoay người, tư thế cứng ngắc, sắc mặt càng thêm trắng, cậu quả thực không thể tin được, nhưng đáp án trong lòng lại rõ ràng minh xác như thế.

    Bánh Đậu vùi trong ngực Lưu Hằng, bàn tay ngắc nhẹ anh một cái, tư thế quay đầu vô cùng kỳ quái, trong cổ họng nghẹn mãi mới thốt lên một tiếng nhỏ xíu : “Chào chú ~” tiếp đó bật người quay đầu ghé vào vai Lưu Hằng, nắm chặt tay, nhe răng cắn lên vai Lưu Hằng — 【 Đi khỏi đây nhanh lên a, cả người con rất bẩn còn bắt chào chú cái gì chứ, ông già thúi tha, nhất định là ba cố ý , sao ba không chết đi a, sau này ba già con sẽ không nuôi ba đâu a! ! ! ! ! ! ! ! 】

    Vương Ân Thành đứng đờ một chỗ, không biết nên phản ứng như thế nào, Lưu Hằng nhìn biểu tình của Vương Ân Thành, cảm thấy thực vừa lòng, đương nhiên xem nhẹ âm thanh nghiến răng trên vai, nói : “Đoán chừng là mới đánh nhau, tôi đưa nó đến bệnh viện xem thế nào, đi trước nhé.”

    Nói xong cũng không chờ Vương Ân Thành có bất cứ phản ứng gì, giống như ra đòn phủ đầu xong liền xoay người rời đi.

    Bánh Đậu gặm bả vai Lưu Hằng càng lúc càng dùng sức, quai hàm của nhóc đau muốn chết, Lưu Hằng xoay người xuống lầu nháy mắt nhóc đã nhanh chóng nhả ra cúi đầu, đem khuôn mặt nhỏ nhắn chôn trên vai Lưu Hằng, không dám nhìn Vương Ân Thành.

    Tầm mắt Vương Ân Thành vô cùng lo lắng nhìn theo bóng dáng Lưu Hằng, dừng lại ở hình ảnh của đứa bé kia, không chú ý tới tất cả mọi việc vừa mới phát sinh cũng như những người khác, có ai đó đứng bên cạnh cậu, nhẹ giọng nói cảm phiền nhường đường, Vương Ân Thành nghiêng người tránh ra, ánh mắt lại hoàn toàn không có tiêu cự.

    Cậu nhắm mắt rồi lại mở ra, tròng mắt đỏ rực lên.

    Chương 16

    Lưu Hằng ném Bánh Đậu lên ghế phó lái, rồi lái xe chạy lấy người.

    Bánh Đậu ngồi thẳng lên, khuôn mặt nhỏ nhắn lấm đầy bụi bẩn nở nụ cười lạnh : “Ba thật là giả dối!”

    Lưu Hằng đang lo lái xe cũng không quay đầu lại : “Àh, vậy con thì chân thật chắc.” Vừa rồi trong một khắc kia Lưu Hằng nhìn thấy rất rõ, biểu tình của Bánh Đậu cũng không phải lạnh như bình thường, nhìn thật giống như mọc thêm cái đuôi phe phẩy muốn xông lên ngay lập tức.

    Bánh Đậu tiếp tục nhìn như muốn chọc thủng da thịt của ba nhóc : “Không phải ba nói đến bệnh viện sao?”

    Lưu Hằng : “Con bị người ta đánh à?”

    Bánh Đậu : “Sao ba lại bảo con kêu người kia bằng chú?”

    Lưu Hằng : “Trên mặt con viết rõ hai chữ nhiều chuyện đấy, con muốn gọi bằng danh xưng khác cũng có ai bịt miệng đâu chứ.”

    Trong mắt Bánh Đậu chợt lóe tinh quang, xoa xoa tay, mang mười phần dáng vẻ của kẻ tiểu nhân : “Đừng cho là con không thấy được biểu tình của ba nhé! Nhắc nhở một câu, hiện tại ba có bạn trai đấy!”

    Điện thoại vang lên, Lưu Hằng cầm lên nhìn nhìn, nhếch miệng trả lời : “Hiệu trưởng trường con điện thoại đến, đoán thử xem bà ấy sẽ nói với ba điều gì nào?”

    Bánh Đậu bị thua bèn câm nín.

    Hiệu trưởng mơ hồ không biết nhóm phụ huynh giải tán như thế nào, nhưng Bánh Đậu đánh con người ta, xin lỗi là điều tất nhiên. Nhưng bà cũng nghe nói là Cao Tiền ăn hiếp học sinh mẫu giáo bé trước, hành vi của Bánh Đậu cũng coi như là thấy việc bất bình ra tay tương trợ, có điều ra tay hơi quá mà thôi!

    Lưu Hằng qua điện thoại “Vâng” hai tiếng, khóe mắt thoáng nhìn sói con ngồi trên ghế phó lái nói : “Tôi hiểu mà, làm sai thì phải bị phạt, không thể vì bất cứ lý do gì mà lơ là với việc giáo dục, tôi hiểu rồi, về đến nhà tôi sẽ dạy bảo cháu nó. Về phần Cao Tiền kia. . . Không sao cả, nếu nó không thể hòa hợp được với con tôi, tôi sẽ để nó chuyển trường.”

    Hiệu trưởng : “. . .”

    Vương Ân Thành lái xe đưa hai mẹ con Lý Quyên về nhà, Lưu Kế bé bỏng đã ngủ, hơi thở nặng nề, ngủ rất sâu.

    Vương Ân Thành im lặng lái xe không lên tiếng, biểu tình so với thường ngày nhìn như không có gì khác biệt, nhưng trong lòng Lý Quyên cứ bồn chồn, khi nãy cậu ấy không nhìn thấy nhóc kia chứ? !

    Sau khi đưa hai mẹ con Lý Quyên đến nhà, Vương Ân Thành tự mình lái xe về, sắc mặt cậu âm trầm, cả người toát ra khí thế cảnh cáo người lạ chớ lại gần, sau khi vào nhà cậu ném mình trên ghế sa lông, nhắm mắt lại ý làm cho mình tĩnh táo.

    Thật sự quá giống, căn bản không cần xét nghiệm DNA gì cả, nhìn bằng mắt là đã có thể xác nhận quan hệ cha con. Đứng ở khoảng cách không gần không xa như vậy, còn có thể thấy mặt mày, cằm giống nhau như đúc, nói chi là nhìn gần, thậm chí có thể thấy nốt ruồi son hơi lệch sang trái trên mi tâm của đứa bé kia.

    Nếu bộ dạng còn có chút nghi ngờ, vậy cái nốt ruồi son thì sao? Nếu không phải là cha con thì cái nốt ruồi son kia phải giải thích như thế nào?

    Vương Ân Thành cuộn mình trên sô pha, hình ảnh trong đầu tất cả đều là khuôn mặt của đứa bé kia.

    Nhưng có thể nhớ lại, tựa hồ cũng chỉ có một gương mặt không đổi sắc, chẳng cười, đôi mắt lạnh lùng, môi mím chặt, Vương Ân Thành nghĩ nhóc còn nhỏ như vậy hẳn là chẳng có ý đồ cũng như nhận thức được điều gì không phải sao? ! Thế nhưng Lưu Hằng thì sao nhỉ!

    Một khắc kia Vương Ân Thành rốt cục như ý thức được điều gì đó, cảm thấy hơi kỳ lạ, giật bắn người dậy.
    Nếu ở bãi đỗ xe trong sân bay khi Thiệu Chí Văn cọ quẹt chiếc xe kia thật sự là của Lưu Hằng, mà Chu Dịch An lại ngồi trong đó. . . Vương Ân Thành không xác định được thân phận của hai người, nhưng nếu quan hệ của Chu Dịch An và Lưu Hằng thật sự như mình nghĩ nói vậy. . . Phải tính sao đây! ?

    Cậu và Chu Dịch An là người yêu thời đại học, vì người đàn ông tồi tệ kia mà cậu phải đẻ thuê để lấy tiền cho hắn trả nợ, kết quả năm sáu năm sau bạn trai của Chu Dịch An là Lưu Hằng sao? Mà Lưu Hằng lại cũng chính là cha của con trai mình? !

    Lưng Vương Ân Thành đổ mồ hôi lạnh, năm sáu năm sau, cậu thế mà lại dây dưa trong một mối quan hệ phức tạp!

    Vương Ân Thành lại đột nhiên nghĩ tới Lưu Hằng, người đàn ông kia tựa hồ lúc phỏng vấn thì đã biết rồi, cho nên mới có hành động kỳ quái như vậy không phải sao? ! Vậy Chu Dịch An thì sao? Bộ dạng con trai Lưu Hằng giống mình như thế, chẳng lẽ Chu Dịch An không nhận ra? !

    Tối hôm đó Vương Ân Thành hoàn toàn không có tâm tư để làm việc, cậu vốn định đem bài phỏng vấn Lưu Hằng trau chuốt lại, nhưng khi ngồi đối mặt với máy tính cậu không thế nào tập trung tinh thần, trong đầu đều là biểu tình và khuôn mặt của bé con, cậu nhịn không được suy nghĩ sao nó lại đánh nhau? Bé có bị thương không? Nghiêm trọng lắm sao? Vương Ân Thành nôn nóng đi qua đi lại ở trong phòng, thậm chí còn cầm di động định gọi cho Lưu Hằng hỏi một câu, nhưng cuối cùng vẫn cố nhịn, thái độ của Lưu Hằng rất kỳ quái, hơn nữa mình tùy tiện gọi điện thoại tới, sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của con trẻ.

    Vương Ân Thành như sống lại cảm xúc của buổi tối hôm đó, lo lắng nghĩ bình thường Lưu Hằng nuôi dạy con như thế nào, rồi lại cảm thấy may mắn bé con được lớn lên trong hoàn cảnh vật chất ưu việt không lo ăn chẳng sợ thiếu mặc, giây trước còn suy nghĩ tính cách bé con sao lại lạnh lùng như vậy, một giây sau đã là ừ thì con nít đánh nhau là chuyện rất bình thường cũng không có gì. . .

    Vương Ân Thành bị loại cảm xúc này tra tấn đến là phiền toái, cuối cùng mở trang web của mình, phát hiện đại kết cục của truyện tiểu thuyết đã được đăng lên, dựa theo trí nhớ của Vương Ân Thành mà nói, không thay đổi từ nào. Chẳng những vậy ban quản trị còn viết đề mục chính là 【 Đại kết cục : Tranh luận xem phải làm như thế nào để trở thành đại thần hắc ám! 】

    Vương Ân Thành mở mục chỉnh sửa, phát hiện bài post ban đầu có một đoạn biên tập nói : Cái này chính là kết cục , một chữ cũng chưa sửa, thậm chí lỗi chính tả cũng không, đây là ý của đại thần các bạn! Nhắc nhở : 100% là BE! Yếu tim không nên đọc! Không được ngắt điện! Sẽ bị niêm phong IP! Cấm mắng tác giả! Mắng tác giả cũng niêm phong IP luôn! Không được mắng biên tập! Biên tập sẽ vĩnh viễn nhốt mình trong phòng tối! !

    Sau đó chính là đại kết cục của tiểu thuyết, cuối cùng một câu kết ảm đạm của tác giả : Ừm, kết thúc như vậy đấy, cám ơn mọi người!

    Vương Ân Thành bưng ly trà nhấp một ngụm, máu huyết đột nhiên muốn phun trào, cái phong cách thản nhiên u buồn tựa như của những năm bốn mươi lăm là sao đây trời? Còn loại cảm xúc kỳ lạ này nữa chứ? Lúc trước viết xong thấy không có vấn đề gì, sao khi đăng lên mạng chính mình đọc cũng có cảm xúc không được tự nhiên như vậy là sao?

    Phía dưới bài post đại kết cục BE có rất nhiều comment, đa số độc giả comment trong hơn một trăm trang đều viết thật là muốn trào máu, dân mạng bàn luận rất nhiều, chẳng có trọng điểm cũng không phân biệt phe phái.

    Có người viết là :【 Tại sao lại là BE???? 】

    Comment khác :【 Tiểu thuyết này rốt cuộc có phải viết từ việc thật hay không vậy, hay là tác giả hư cấu? Tin tức bảo chuyện này được viết từ việc thật là ai tung ra vậy? 】

    Có người lại nói :【 Cái kết cục này biết đâu là do biên tập viết, bằng không vì sao không đăng ở chuyên mục mà lại pose trên trang web chính thức? 】

    . . .

    Comment nhiều vô số, nhưng lại hoàn toàn không có trọng điểm, cuối cùng Vương Ân Thành tổng kết lại, đại khái có thể chia làm ba phe : Một là nghiêng về chỉ trích, một thì kiên định chấp nhận, còn lại thì đổ cho biên tập.

    Comment được hơn bốn ngàn thì bài post bị khóa, phía dưới là dòng nhắn gởi của quản trị viên Chân To Xinh Đẹp. Nguyên nhân khóa lại là : Con trai của quản trị viên bị đánh, không còn tâm trạng bàn luận với mọi người. . .

    Vương Ân Thành một lần nữa lại muốn phun ra máu.

    Vương Ân Thành thoát ra đang định vào mạng tìm hiểu về nhà trẻ Phong Bình mà mình mới tới hôm nay, bởi vì nguyên nhân tụi nhỏ đánh nhau nên Vương Ân Thành có hơi lo lắng, vừa mới tìm tòi một chút, thì điện thoại vang lên, là một dãy số xa lạ, nhưng số này trước đó một ngày đã từng gọi tới, chẳng qua lúc ấy Vương Ân Thành đang gọi điện thoại hỏi mượn xe Trần Giác nên không bắt máy, một hồi gọi lại thì bên kia đã tắt điện thoại.

    Vương Ân Thành ấn nút nhận : “Alo, ai đầu dây thế? !”

    Đầu bên kia Điện thoại yên lặng, Vương Ân Thành nhíu mày, mí mắt đột nhiên lại máy một cái, cậu khẩn trương hẳn lên, tim đập bịch bịch, cậu nghĩ chẳng lẽ là đứa bé kia gọi tới? Vừa lúc đó nghe được giọng đàn ông còn trẻ từ đầu kia điện thoại vừa quen thuộc lại vừa xa lạ : “Ân Thành, anh đây!”

    Vương Ân Thành ngây ra một lúc, ngồi thẳng lên, nhíu nhíu mày, bạn bè chung quanh hoặc là gọi cậu bằng đại thần còn không thì kêu Thành Tử, gọi bằng Ân Thành, dường như chỉ có một người.

    “Có việc gì thế?” Vương Ân Thành nghe đến đây, thì đã biết là Chu Dịch An.

    “Gần đây bận rộn lắm hả? Anh. . . Ngày đó gặp em tại sân bay, nhưng mà lại không có chào hỏi.” Lời này Chu Dịch An mở miệng có vẻ khó khăn.

    Vương Ân Thành một tay cầm di động tay kia nhắp chuột máy tính vào xem tin tức và đánh giá về nhà trẻ, “Ah, có việc gì không?” Vương Ân Thành thản nhiên nói.

    “Àh, không có gì không có việc gì.” Chu Dịch An thật cẩn thận hỏi tiếp : “Chẳng là, ngày đó anh cũng vừa mới về nước thì trông thấy em, chỉ muốn hỏi mấy năm qua em sống như thế nào? !”

    Lực chú ý của Vương Ân Thành để vào màn hình máy tính, cậu thấy được nhà trẻ kia danh tiếng tại H thị là tốt nhất, trước đây vẫn trực thuộc nhà nước, sau này tuy rằng trở thành trường tư, nhưng cũng là trường thực nghiệm của đại học H thị. Vương Ân Thành không để ý đến nghĩa bóng của những lời Chu Dịch An nói, cậu nghe tai này rồi lọt vào tai kia .

    Sống như thế nào ư? Chu Dịch An hỏi mình mấy năm nay sống như thế nào?

    Vương Ân Thành cảm thấy rất khôi hài, Chu Dịch An cầm được học bổng toàn phần trong tay thì lập tức xuất ngoại du học, khoác vào chiếc áo của một trường đại học nước ngoài danh tiếng, sau khi về nước cả người đều toát ra khí phái tinh anh. Hiện tại hắn gọi điện thoại hỏi mình sống như thế nào?

    Vương Ân Thành không hé răng, cầm ly nước uống một hơi. Cậu lười nói lời khách sáo, cậu tự cho là mình cũng không phải loại người nghe bạn trai cũ ân cần thăm hỏi thì nói qua một câu rất tốt! Thời gian kia đã trôi qua như thế nào Vương Ân Thành không muốn nhớ lại nữa, nếu đã buông xuống quá khứ, Vương Ân Thành cũng chẳng muốn làm Bạch Liên Hoa cùng Chu Dịch An bỏ qua hiềm khích trước đây mà tay bắt mặt mừng.

    Không khí trong điện thoại nhất thời gượng gạo, Chu Dịch An tựa hồ biết mình nói sai, thì thầm một câu : “Thành thật xin lỗi.”

    Vương Ân Thành gõ gõ mặt bàn, vốn định trực tiếp cúp điện thoại, nhưng mà trong đầu chợt lóe lên một ý nghĩ. Trong thư phòng chỉ bật ngọn đèn đặt dưới đất, ánh sáng mờ mờ khiến mắt của Vương Ân Thành ẩn dưới tóc mái, ánh mắt sâu thẳm, cậu chậm rãi hỏi : “Chu Dịch An, anh gọi điện thoại cho tôi rốt cuộc có chuyện gì thế? !”

    Đầu bên kia điện thoại Chu Dịch An dừng hai giây, giọng điệu thành khẩn : “Ân Thành, sau khi về nước anh nghe bạn bè nói em bỏ học, có lẽ vài năm nay sống cũng không tốt, anh không có ý gì khác, chẳng phải đang thương hại em. Anh biết mình không có tư cách mở miệng nói này nói nọ, chỉ muốn trò chuyện với em vài câu, nếu em có điều gì cần giúp đỡ anh nhất định làm hết khả năng của mình.” Chu Dịch An nói rất dè chừng nhưng cũng không quanh co lòng vòng, theo cách mà Vương Ân Thành thích hi vọng nói xong cậu còn có thể chấp nhận mình làm bạn tri kỷ.

    Vương Ân Thành dùng tay phải vuốt ve mặt bàn, ánh mắt thâm sâu không biết đang nghĩ gì, giọng nói khàn khàn trầm xuống khiến người ta rất khó nắm bắt, trong thư phòng lại toát ra vẻ lạnh lẽo : “Vậy sao. . . Nếu tôi cần gì nhất định sẽ tìm anh rồi.” Dừng một chút “Chỉ là không biết có thuận tiện hay không thôi.”

    Chu Dịch An thuận theo vồn vã : “Tiện mà, rất tiện nữa là đằng khác! Em có bất luận yêu cầu gì cũng có thể tìm anh. Anh nghe nói hiện tại em đang làm biên tập ở tòa soạn báo, cho dù công việc hay là trong cuộc sống có cái gì cần anh giúp đỡ cứ việc lên tiếng.”

    Vương Ân Thành lạnh lùng nhếch khóe môi, khẩu khí không thay đổi : “Được.”

    Chu Dịch An ban đầu chỉ thử điện thoại một lần, vốn nghĩ rằng dựa theo tính cách lạnh lùng của Vương Ân Thành cậu sẽ trực tiếp cúp máy, không nghĩ tới qua nhiều năm như vậy thế nhưng Vương Ân Thành dường như đã hoàn toàn buông xuống quá khứ rồi. Bàn tay cầm di động của Chu Dịch An run rẩy, tim đập bình bịch, sắc mặt ửng hồng rất mất tự nhiên, đi qua đi lại trong phòng, hắn cảm thấy kinh ngạc và vui sướng, sáu năm, hắn chưa từng nghĩ mình thế nhưng còn có cơ hội đến gần Vương Ân Thành, tới gần cậu nhóc ở trong lòng hắn.

    Chu Dịch An hít sâu một hơi, quyết định phải tiến thêm một bước, thăm dò một chút : “Muộn thế này anh còn gọi điện thoại cho em có bất tiện không?”

    “Không đâu, tôi sống một mình.”

    Thì ra em ấy bây giờ vẫn còn độc thân. . . Suy nghĩ của Chu Dịch An có hơi cao hứng, trong đầu đều là sao, tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, rất nhiều năm trước lúc hắn theo đuổi Vương Ân Thành chính là tâm trạng này, hắn vẫn cảm thấy Vương Ân Thành là ngọc trong đá, sáng và lạnh, thậm chí còn mang theo sức hút bí ẩn, hấp dẫn hắn sâu sắc. Hiện tại tâm tình Chu Dịch An thật giống như thiếu niên mới yêu lần đầu, kích động, hưng phấn, trăn trở, lo được lo mất.

    Cả nửa ngày Vương Ân Thành cũng không nghe đầu bên kia đáp lời, bèn sử dụng ra mười hai vạn phần kiên nhẫn để chờ, cậu nghĩ nếu Chu Dịch An này vẫn như trước kia không thay đổi, vậy thì kế tiếp, cậu có thể nghe được đáp án mà mình muốn.

    Quả nhiên, không bao lâu, Chu Dịch An bình phục tâm tình, nói : “Anh cũng một mình, Ân Thành, anh chưa bao giờ quên em!”

    Chương 17

    Độc thân sao? Cho nên hắn và Lưu Hằng không phải quan hệ tình nhân? !

    Nếu đã như vậy, mọi chuyện sẽ không còn quá phức tạp nữa.

    Vương Ân Thành đem chuyện của Chu Dịch An vứt ra sau đầu, trong lòng cậu giờ phút này chỉ còn hình ảnh của bé con, khuôn mặt, thân hình, cậu lại dạo qua vài trang web có tiếng về giáo dục trẻ em. Còn vào blog giải đáp những bí mật của một chuyên gia kiêm giáo viên mầm non đăng ký làm hội viên, để lại lời nhắn【 Tôi đã làm cha của một đứa bé, sau khi sinh thì xa cách khoảng sáu năm, hiện tại gặp lại con mình tôi nên làm như thế nào? 】

    Vương Ân Thành rốt cục cũng bình tĩnh lại, cậu tra không ít tư liệu, còn đặt mua trên mạng rất nhiều truyện thiếu nhi cùng sách giáo dục dành cho cha mẹ và các loại cẩm nang có liên quan, thậm chí cậu còn lên mạng xem quần áo giầy dép và đồ chơi dành cho bé trai, dạo quanh một hồi thì không thể dừng tay, mà càng xem lại càng cảm thấy kỳ diệu — Máu thịt từ trong bụng mình bị chia lìa, sáu năm không thấy, bây giờ gặp gỡ, đã lớn như vậy rồi, trong lòng tràn đầy vui mừng hưng phấn đến độ ngủ không được.

    Lúc rạng sáng QQ nhấp nháy.

    【 Chân To Xinh Đẹp : Cậu. . . 】

    【 Thành Ân : ? ? 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Rốt cuộc cậu đang làm cái gì vậy = =+, lên web xem thử đi, tôi đã khóa bài post rồi, kết quả bây giờ các cô thiếu nữ lại mở một topic mới. 】

    【 Thành Ân : Thật hả? 】

    【 Xinh đẹp chân to : Không tin, cậu tự xem đi. 】

    Vương Ân Thành mở trang đầu, phát hiện một topic mới, trên đó đăng một nhận xét mới và rất hot【 Hội của những mỹ nhân đêm nay bị động kinh cần được thông não 】

    Kéo xuống, chủ topic dán một tiêu đề — Có ai giải thích vì sao tra công luôn bị coi thường không.

    Tiếp đó, Vương Ân Thành xem hết trang một của chủ đề, chỉ có ba chữ “Thiếu tự trọng” xếp hàng ngay ngắn từ trên xuống dưới, khác nhau duy nhất trong trang này chính là tên hiển thị của mỗi người.

    Vương Ân Thành nghĩ đến cuộc điện thoại Chu Dịch An vừa mới gọi, cậu sờ sờ cái mũi, đột nhiên phì cười lúc nửa đêm, cảm thấy hành vi của mình thật sự là nhỏ mọn xem không được. Vì lí do gì cứ muốn phải là cái kết cục kia? Kỳ thật hoàn toàn không cần thiết.

    Lúc lên giường cũng đã ba giờ sáng, Vương Ân Thành suy nghĩ rất lâu, nhiều năm theo nghiệp sáng tác đã mang đến rất nhiều giá trị cùng ý nghĩa, cậu thật sự đã cô đơn một mình lâu lắm rồi, vì thế không nhịn được đem tâm tình của mình phân tích cởi mở cho độc giả xem. . .

    Rất ấu trĩ, bất quá, cậu nghĩ có lẽ sau này mình sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa, vì cậu đã gặp được bảo bối của mình.

    Sau khi về nhà, Bánh Đậu bị phạt quỳ bàn phím hai giờ, giá trị của nó chỉ có 20 đồng, vì thế Lưu hằng đã mua sẵn cả tá để trong kho.

    Bánh Đậu quỳ mà mặt không đổi sắc, Lưu Hằng đeo kính ngồi trên ghế sa lông xem tuần báo tài chính và kinh tế.

    Hơn nửa ngày, Lưu Hằng mới nói : “Biết mình sai chỗ nào chưa?”

    Bánh Đậu ngoắt đầu có vẻ xem thường, không nói lời nào.

    Lưu Hằng tiếp tục xem báo, một lát sau lại nói : “Còn không chịu nhận sai sao?”

    Bánh Đậu tiếp tục không lên tiếng.

    Tuần báo tài chính và kinh tế Lưu Hằng đã xem xong rồi, khép tờ báo lại, đi đến trước mặt Bánh Đậu ngồi xổm xuống, bé con chỉ mặc một cái quần lót nhỏ, đầu gối để trần trực tiếp quỳ trên bàn phím. Lưu Hằng tháo mắt kính ra : “Muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân chứ gì? Cho nên con cảm thấy mình đúng phải không?”

    Bánh Đậu hừ một tiếng, vẫn không nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng cuốn tờ báo lại giơ tay lên, hung hăng quất vào mông Bánh Đậu, Lưu Hằng đánh rất mạnh, mông nhỏ của Bánh Đậu nháy mắt hiện lên vằn đỏ, nhóc cắn răng cố nén nước mắt, hơi thở ngắt quãng, nhưng vẫn không chịu nhận sai.

    Lưu Hằng lại giơ tay lên : “Cậu bé kia bị người ta lột quần, con thấy thì đến ngăn lại sau đó mách với giáo viên là được rồi, vì sao lại đánh nhau? ! Phải nói là kỳ thật con đã sớm muốn đánh nhau, chỉ cần tìm được lý do thôi chứ gì?”

    Bánh Đậu cắn cắn môi, vừa nãy rất đau, khiến khóe mắt rưng rưng, nhưng nhóc vẫn ráng nhịn không cho nước mắt chảy ra, tức tối nhìn Lưu Hằng : “Làm sao mà kịp a? Cỡi quần người ta rồi lại còn búng tiểu kê kê ai mà chịu nổi chứ? Cái thằng mập mạp kia vốn là đồ biến thái, trước kia ở lớp chồi cũng từng có đứa bị bắt nạt như vậy không phải sao? Nó ỷ nhà mình có tiền, người bị khi dễ chỉ có thể chuyển đến nhà trẻ khác! Con mà không đánh cái tên mập mạp kia, kê kê của nhóc ngốc ngốc khẳng định sẽ bị bọn nó búng rồi !” Bánh Đậu còn có một câu không nói ra, điều nó nghĩ chính là nhóc ngốc ngốc kia mình còn chưa khi dễ qua lần nào làm sao đến lượt người khác được chứ?
    Cánh tay đang giơ lên của Lưu Hằng buông thỏng xuống, kéo con trai ôm đến trên ghế sa lông, lấy khăn nóng bó đầu gối. Bánh Đậu ngồi trên đùi Lưu Hằng, tròng mắt đỏ hồng đầu cúi thấp, Lưu Hằng cũng chỉ có thể nhìn thấy phần cổ trơn bóng cùng cái ót tròn tròn, trong lòng hắn đột nhiên thở dài.

    Lúc bé con mới vừa sinh ra mình cũng không nuôi nấng, để ở nhà ông bà nội cho tới lớn, mình ở nước ngoài làm dự án, lúc về nước Bánh Đậu đã hai tuổi rồi, trong thời gian đó hai cha con gặp mặt nhiều nhất là khoảng hai mươi lần, Bánh Đậu thậm chí cũng không gọi ba ba, hai cha con giống như người xa lạ, sau đó sống cùng nhau suốt hai năm mới quen thuộc. Cha mẹ Lưu Hằng rất hiểu tính cách của con trai mình, nhiều lần đề nghị đem bé con đi, đều bị Lưu Hằng cự tuyệt.

    Lưu Hằng nghĩ con của mình đương nhiên phải do chính mình nuôi dưỡng, nhưng anh cũng biết chung quy mình không phải là một người cha đủ tư cách, tính tình của bé con bướng bỉnh quật cường tâm tư kín đáo hoàn toàn đoán không ra, thậm chí gần đây anh mới phát hiện, bé con rất hay nghĩ về người sinh ra mình.

    Lưu Hằng đột nhiên thở dài, sờ sờ đầu bé con, anh hi vọng sẽ cho con một gia đình đầy đủ, trong đầu không tự chủ được lại nghĩ tới gương mặt sáng sủa tuấn tú của Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành hầu như cả đêm không ngủ, sáng hôm sau mang theo bọng mắt thâm quầng đi làm.

    Lúc đi vào văn phòng anh đã cảm thấy có gì đó không đúng lắm, bên trong thoang thoảng mùi nước hoa, tựa như trước đó có người nào đã vào phòng.

    Vương Ân Thành đi đến trước bàn làm việc, quả nhiên phát hiện máy tính đã được mở ra. Cậu ném cặp và áo khoác lên trên ghế ngồi, ló đầu ra ngoài văn phòng kêu lớn : “Biên tập Diệp đến đây chưa?”

    Diệp An Ninh mặc váy liền áo màu đen đi vào văn phòng của Vương Ân Thành, lúc đi vào thuận tay đóng cửa lại, Vương Ân Thành ngay lập tức ngửi được mùi nước hoa giống như vừa rồi nhưng nồng nặc hơn rất nhiều.

    “Ngồi đi!”

    Diệp An Ninh ngồi vào ghế đối diện với Vương Ân Thành, dáng ngồi thẳng lưng, cằm hơi nâng, tư thái ngạo nghễ, Vương Ân Thành lấy USB ngày hôm qua để lên bàn, cũng không nhìn cô gái ngồi đối diện, chỉ thản nhiên nói : “Tôi đã đem bản thảo cuộc phỏng vấn ngày hôm qua chỉnh lý lại rồi gửi email tới cho cô và Tiểu Thiệu, hai vị căn cứ vào lý giải của chính mình mỗi người viết một bài phỏng vấn hoàn chỉnh rồi gởi lại cho tôi.”

    Thứ Diệp An Ninh muốn chính là đồ vật kia, đêm qua cô cứ lăn qua lộn lại trăn trở mãi, suy nghĩ theo cách nào cũng cảm thấy Vương Ân Thành chuyên quyền độc đoán, sáng nay cố tình đến sớm mở máy tính của Vương Ân Thành ra, kết quả bên trong hoàn toàn chẳng có gì cả.

    Diệp An Ninh ho một tiếng, nói : “Vâng ạ, bất quá tôi cảm thấy Thiệu Chí Văn cũng không cần làm, cậu ấy là người ngoài biên chế đang trong thời kỳ thực tập, chuyện bản thảo này phỏng chừng cậu ấy làm không được. Gần đây mảng điều tra tài chính và kinh tế cũng thiếu người, để cậu ta làm chuyện đó đi.” Diệp An Ninh nói xong liền đứng lên, khóe miệng đầy ý cười, nhìn thấy mí mắt Vương Ân Thành sưng đỏ liền dừng bước, hai tay chống trên mặt bàn, hơi hơi cúi xuống, để phần bên trong cổ áo được phô bày, : “Biên tập Vương cũng chú ý sức khỏe, đừng để cho thân thể quá mệt.” Nói xong mới đi ra ngoài.

    Vương Ân Thành khó chịu nhíu mày, nhưng không ngẩng lên, cậu mở lịch làm việc bắt đầu một ngày mới.

    Gần đến giờ ăn trưa, lão Lưu tay bưng một ly cà phê, gõ cửa cửa phòng làm việc với vẻ phiền muộn : “Thành tử?”

    Vương Ân Thành rời mắt khỏi màn hình, nghiêng đầu nhìn, mắt bởi vì nhìn vào màn hình máy tính một thời gian dài nên đỏ quạnh lên, lão Lưu tiến đến nhìn nhìn, nhíu mày : “Cậu không sao chứ?”

    Vương Ân Thành ngẩng đầu : “Xảy ra chuyện gì?”

    “À ~~” lão Lưu hừ hừ trong họng, do dự một lát, mới chậm rãi nói : “Nghe chị dâu nói ngày hôm qua cậu đến nhà trẻ hả?”

    Vương Ân Thành đầu óc xoay chuyển rất nhanh, lập tức đoán được lão Lưu ngập ngừng là bởi vì sao, bèn nói tránh đi : “Con của anh rất đáng yêu.”

    “À à ~~” lão Lưu lại rầm rì trong họng, thật sự không thể nào mở miệng, hỏi sao bây giờ? Chẳng lẽ hỏi — Thành tử ngày hôm qua cậu có nhìn thấy một đứa bé sáu tuổi có bộ dạng trông giống hệt mình hay không?

    Lão Lưu dạo trong văn phòng của Vương Ân Thành vài vòng rồi mới đi ra ngoài.

    Sau khi ăn trưa Vương Ân Thành vốn định sửa bản thảo, lại nhận được một cuộc điện thoại ở bên ngoài gọi đến.

    “Xin chào.”

    “Xin chào, công ty Hoa Vinh quốc tế đây, tôi là Tiểu Cố, thư kí trực của Lưu tổng hôm nay. Chuyện là như thế này, Lưu tổng của chúng tôi nói bài phỏng vấn ngày hôm qua dường như có chút vấn đề, bảo tôi gọi điện thoại hỏi anh chiều nay có thể lại đây một chút hay không.” Thư kí Tiểu Cố khách sáo hỏi rất.

    Địa điểm vẫn như trước, là ở văn phòng của Lưu Hằng, thư kí bưng hai ly cà phê vào, không nói lời nào rời đi, trong phòng làm việc chỉ còn lại hai người ngồi đối diện là Lưu Hằng và Vương Ân Thành.

    Nhiệt độ trong phòng được hạ xuống rất thấp, Vương Ân Thành nhịn không được nhíu mày.

    Hai người đàn ông ngồi đối mặt nhau không ai chịu mở miệng nói chuyện trước, cà phê bốc khói làm người ta cảm thấy ấm áp, một người thì mắt nhìn mũi, mũi hướng trái tim, người kia lại hạ ánh mắt nhìn ly cà phê truớc mặt mình. Trong phòng làm việc lặng yên không một tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng máy điều hòa chạy vù vù tỏa ra hơi lạnh.

    Rốt cục, Lưu Hằng cầm ly cà phê truớc mặt mình uống một hơi, phá vỡ sự yên lặng : “Anh có gì muốn nói không?”

    Vương Ân Thành thản nhiên ngước mắt : “Không có.” Cho nên lý do thư kí trực gọi điện thoại hẹn tới đây chỉ là lấy cớ thôi sao? Căn bản cuộc phỏng vấn không có bất luận vấn đề gì đi.

    Lưu Hằng hạ tay, đặt ly cà phê xuống, dựa vào lưng ghế, “Nếu vậy thì. . .” Ngước đôi mắt như hắc diệu thạch lên, nhìn thẳng vào Vương Ân Thành, không mang theo bất luận tình cảm gì, khí tức quanh thân rất lạnh lùng : “Trước tiên anh lại đó ngồi đi.”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng nói xong đứng dậy ngồi vào bàn làm việc, kéo nút thắt cà – vạt, lại liếc nhìn Vương Ân Thành một cái : “Đừng động đậy, cho anh một giờ.”

    Vương Ân Thành không hiểu Lưu Hằng muốn làm gì, hiện tại cậu nhìn Lưu Hằng hoàn toàn như là đang ngó một người bị bệnh thần kinh. Cà phê vẫn nóng hôi hổi như vậy, Vương Ân Thành đang định đứng dậy rời đi, đột nhiên chợt nghe âm thanh mở cửa “Lạch cạch” thật nhỏ, cánh cửa phía sau thông qua phòng nghỉ bị người nào đó mở ra.

    Thân thể đang nghiêng với tư thế đứng dậy của Vương Ân Thành chợt sựng lại, cậu cứng ngắc ngồi xuống ghế. Nắm chặt lấy hai tay, trong lòng bàn tay đầy mồ hôi.

    Dường như có tâm linh tương thông, cậu đoán được người mở cửa là ai, biết trong phòng nghỉ cách vách là người nào.

    Không có tiếng bước chân, sau khi vang lên tiếng động, cánh cửa màu trắng chỉ hé ra chút xíu, một đôi mắt đen lúng liếng qua khe cửa nhìn về hướng sô pha.

    Bánh Đậu ghé mắt vào khe cửa thật cẩn thận nhìn ra bên ngoài, hơi thở rất nhẹ, lo lắng nếu mình thở mạnh quá người ngoài sẽ phát hiện ra mất.

    Tròng mắt đen nhánh như hạt châu đảo tròn, sống chết nhìn về phía sô pha, giống như dùng hết cả khí lực, nhưng cũng chỉ trông thấy một cái ót. Nhóc cảm thấy không cam lòng, ghé sát vào khe cửa tiếp tục dùng sức nhìn, tròng mắt rất đau, nhưng vẫn chỉ là một cái ót mà thôi, tới cổ cũng không thấy được.

    Bánh Đậu không cam tâm, trong lòng vẫn còn rất cao hứng, lại mang theo một chút thẹn thùng cùng nhát gan. Nhóc chợt nhớ tới bộ dáng của mình ngày hôm qua lúc ở trường, nhịn không được bụm mặt vùi đầu vào trong chăn, nhóc nghĩ chẳng biết người kia có nhận ra mình không? Biết được mình là ai sao? Có khi nào chẳng thích mình hay không?

    Những ý nghĩ như thế đều lần lượt xẹt qua đầu của Bánh Đậu, trong lòng kìm nén vô số cảm xúc, lại không thể nào phát tiết. Nhóc xoay xoay mông, hai tay vịn vào cửa, đột nhiên thấy người ngồi trên ghế sa lông xê dịch, lúc này lộ ra một chút xíu bả vai cùng một cánh tay.

    Trong lòng Bánh Đậu nháy mắt liền bừng lên một ngọn lửa, như muốn phun trào ra bên ngoài, nhóc cảm thấy mình sắp nhịn không được, chỉ muốn lao ra ngoài, không trông nom được nhiều như vậy nữa ! Nhưng mà vừa nhấc chân, đã đối diện với ánh mắt cảnh cáo của Lưu Hằng.

    Bánh Đậu bĩu môi, trong lòng hừ một tiếng, cuối cùng vẫn không dám hành động, chỉ có ánh mắt tham lam không ngừng ngắm nhìn cánh tay cùng bả vai của người ngồi trên sô pha, nhìn chăm chú không chớp mắt.

    Lưu Hằng nói, ngồi yên, trong vòng một giờ.

    Vì thế Vương Ân Thành cũng không động đậy, cậu hiểu được ý của Lưu Hằng.

    Hai cha con cách nhau một cánh cửa, một người ở bên ngoài, một ở bên trong, chỉ có thể cảm nhận. Vương Ân Thành nhìn không thấy người, nhưng vẫn có thể cảm giác được ánh mắt bé con đọng lại trên ót của mình, cậu xê dịch sang bên cạnh, cánh tay tựa vào tay vịn của sô pha, còn lộ ra một chút bả vai.

    Một giờ, chỉ là ngồi kiểu này thật dày vò. Nhưng giờ phút này Vương Ân Thành lại cảm thấy sự dày vò này là hưởng thụ, chẳng khác gì hút thuốc phiện, thực hưng phấn rồi lại cảm thấy xa như vậy là không đủ. Cậu nghĩ muốn kéo bé con đến trước mặt mình để nhìn kỉ và sờ mó một chút, muốn cùng trò chuyện, mặc kệ bé có thích hoặc nhận biết mình hay không, chỉ cần một chút như vậy so với kiểu nhìn trộm như hiện tại vẫn tốt hơn nhiều.

    Thời gian trôi qua có vẻ rất dài, Vương Ân Thành cứ ngồi như vậy, cả cơ thể đều đặt trong trạng thái căng thẳng, ngẫu nhiên ngẩng đầu lên, sẽ nhìn thấy Lưu Hằng ngồi ở trước bàn làm việc đang cúi đầu hoặc dựa bàn đối mặt với máy tính xử lý công việc. Qua một hồi lâu cậu mới suy nghĩ, Lưu Hằng này thật là một tên biến thái!

    Anh ta rõ ràng đều hiểu được tất cả, biết thân phận, thậm chí hiểu được sâu trong nội tâm của mình khao khát gần gũi đối với bé con. Vậy mà trước đó chẳng nói gì cả, sắp xếp một hồi “Gặp gỡ” dày vò, bé con ở bên trong trộm nhìn được một chút, người lớn lại chẳng nhìn thấy gì chỉ có thể ngồi yên lặng ở trên ghế sa lông.

    Vương Ân Thành nghĩ thầm, nếu mình đứng dậy di chuyển và quay lại nhìn, dựa theo thủ đoạn làm việc của Lưu Hằng từ trước tới nay, không chừng đời này mình đừng mong gặp lại bé con.

    Lưu Hằng tính toán thời gian vừa khéo, đúng một giờ, anh ngước mắt nhìn nhìn Vương Ân Thành, “Xong rồi .”

    Vương Ân Thành đứng dậy, cũng không quay đầu lại, vẻ mặt lạnh lùng đi đến trước bàn làm việc của Lưu Hằng, hai tay chống trên mặt bàn, nghiến răng đến phát đau : “Lưu tổng, chúng ta nói chuyện một chút!”

    Lưu Hằng nhếch khóe môi, ý cười trong mắt chợt lóe. Anh đứng lên, cũng chống tay lên bàn sát vào Vương Ân Thành : “Buổi tối đi. Bây giờ tôi phải đưa con quay lại nhà trẻ.”

    Vương Ân Thành không sợ nhìn thẳng vào Lưu Hằng, kéo gần khoảng cách giữa hai người lại gần một chút, cơ hồ là mũi sắp chạm vào nhau, ánh mắt đối diện với ánh mắt : “Trước đó, Lưu tổng có thể nói cho tôi biết, hôm nay một giờ này là có ý gì hay không?”

    Hơi thở của Vương Ân Thành khi nói chuyện phả vào môi của Lưu Hằng, chân mày anh cau lại, ý cười từ từ bừng lên : “Anh đã phỏng vấn tôi, xem như đây là một món quà nhỏ, bày tỏ lòng biết ơn.”

    Vương Ân Thành đột nhiên cười cười, nhưng là cười lạnh, ánh mắt nhìn Lưu Hằng sắc như dao, há miệng từng chữ từng chữ nói ra : “Biến! Thái!”

    Chương 18

    Sau khi Vương Ân Thành rời khỏi tòa nhà Hoa Vinh quốc tế, trong lòng rất không thoải mái, cậu đón xe trở về tòa soạn, mới vừa tới trước cửa văn phòng liền phát hiện không khí bên trong có vẻ bất thường, cửa phòng làm việc của lão Lưu cũng đóng lại.

    Một cô gái trẻ bưng ly trà chạy tới, nhỏ giọng cảnh báo : “Xảy ra chuyện rồi, Tiểu Diệp và Thiệu Tử vừa mới cãi nhau .”

    Vương Ân Thành nhướng mày gật đầu tỏ vẻ đã biết, không vào văn phòng, mà đi thẳng đến chỗ lão Lưu, gõ cửa đi vào.

    Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn mỗi người ngồi ở một đầu của bàn, chẳng ai nhìn ai, lão Lưu ngồi ở phía sau bàn làm việc của mình, bưng ly trà mày nhíu lại, thấy Vương Ân Thành bước vào nhịn không được oán giận nói : “Giờ mới chịu về! Tôi nói khô cả cổ! Cậu xem cấp dưới của mình rồi tự mà lo liệu đi!”

    Vương Ân Thành không ngồi vào bàn hội nghị, mà trực tiếp ngồi xuống ghế ở trước bàn làm việc của lão Lưu, ngẩng đầu nhìn hai người : “Ai nói trước đây?”

    Diệp An Ninh há miệng lẳng lặng hít một hơi, còn chưa kịp lên tiếng, Thiệu Chí Văn đã mở miệng : “Hồi sáng sếp gởi email cho em, bảo làm bản thảo phỏng vấn Lưu Hằng, em đang làm theo yêu cầu của sếp, thì biên tập Diệp lại chạy tới kêu em đi giúp làm điều tra tài chính và kinh tế. Em từ chối, tới trưa biên tập Diệp ở văn phòng lấy mấy vấn đề trong bản thảo trả lời của Lưu Hằng để bàn luận, em nhắc nhở một câu, sau đó liền ầm ỉ lên.”

    Vương Ân Thành nhìn về phía Diệp An Ninh, Diệp An Ninh ngẩng đầu : “Đúng vậy, tôi có kêu Thiệu Chí Văn đi làm điều tra tài chính và kinh tế, vấn đề này buổi sáng tôi cũng đã nói qua với trưởng biên Vương. Về chuyện kia, vốn là tôi nói không nhiều, chỉ là ngẫu nhiên có người trong ban biên tập nói một câu, tôi thuận miệng hùa vào thôi!”

    Vương Ân Thành thản nhiên nhìn cô : “Cô nói cái gì?”

    Diệp An Ninh nghĩ nghĩ : “Sắp tới Hoa vinh sẽ thu hẹp thị trường hải ngoại, biên tập Trần nói hắn sợ cổ phiếu sẽ giảm giá, tôi bèn nói với hắn chắc là Lưu Hằng có mục đích, đừng bán.”

    Thiệu Chí Văn nghiêng đầu nhìn Diệp An Ninh, châm chọc cười mỉa : “Chỉ nhiêu đó thôi sao? Hoa vinh chuẩn bị thâu tóm Cửu Long, chẳng phải là chị nói sao?”

    “Được rồi.” Vương Ân Thành cắt ngang, nhìn nhìn Diệp An Ninh cùng Thiệu Chí Văn, “Tiểu Thiệu nên làm cái gì đều là do phòng ban sắp xếp, biên tập Diệp sau này tốt nhất nên chú ý một chút, cậu ấy làm công việc gì không cần cô xen vào. Còn chuyện Hoa Vinh thâu tóm Cửu Long. . .” Lúc này Vương Ân Thành nhìn thẳng Diệp An Ninh, biểu tình nghiêm túc khác hẳn ngày thường, “Nếu tin tức này ngày mai được đăng trên báo hoặc tạp chí khác, tôi sẽ yêu cầu trừ một tháng tiền lương của cô!”

    Diệp An Ninh cũng làm biên tập, biết tầm quan trọng của tin tức, không phản bác, nhưng trong lòng cũng không thoải mái, cảm thấy Vương Ân Thành thiên vị Thiệu Chí Văn, nhỏ giọng than thở một câu : “Anh ta ngay cả con trai cũng có, tin này thì tính cái gì. . .”

    Thanh âm của Diệp An Ninh rất nhỏ, lão Lưu cùng Thiệu Chí Văn đều không chú ý, nhưng mà Vương Ân Thành lại nhạy cảm nghe được, tim cậu lập tức hẫng đi một nhịp, đứng lên quay đầu nói với lão Lưu : “Trước tiên cứ như vậy nhé.”

    Lão Lưu gật đầu, cầm ly trà bộ dáng ra vẻ không để ý.

    Chuyện Lưu Hằng có con trai rốt cuộc bao nhiêu người biết đây? Vương Ân Thành sau khi quay về văn phòng trong đầu không ngừng xoay quanh vấn đề này.

    Cậu lên mạng tìm Trần Giác, và nhận được câu trả lời : “Việc này rất ít người biết, truyền thông trước kia có nói bóng gió một lần, bị Lưu Hằng áp chế đi, sau này thì không nghe gì nữa.”

    Vì Vương Ân Thành buổi trưa đi ra ngoài, nên công việc bị ứ đọng, cậu nhìn nhìn lịch làm việc, tính toán phải làm cho xong vài chuyên mục.

    Vài giờ trôi qua đã tới lúc tan tầm, Vương Ân Thành nhìn đồng hồ, không biết Lưu Hằng lúc nào sẽ tìm mình, quyết định không về nhà, tiếp tục làm việc.

    Đồng sự trong văn phòng lục tục tan tầm, lão Lưu lúc gần đi hỏi Vương Ân Thành có muốn về chung hay không, bị Vương Ân Thành phất tay từ chối .

    Thiệu Chí Văn trước khi ra về gởi bản thảo phỏng vấn Lưu Hằng đến địa chỉ email của Vương Ân Thành, lúc cậu đang chăm chú đọc thì Diệp An Ninh gõ cửa đi vào.

    Diệp An Ninh : ” Trưởng biên Vương không đi sao?”

    Vương Ân Thành vẫn nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính như trước : “Không, tôi còn có chút việc.”

    Diệp An Ninh chần chờ một chút : “Còn bao lâu, có muốn ăn bữa cơm với tôi hay không? Tôi chờ anh nhé?”

    Đôi tay ở trên bàn phím của Vương Ân Thành dừng lại, tầm mắt rời khỏi màn hình, nhìn Diệp An Ninh : “Tôi chắc là xong hơi muộn, buổi tối cũng có hẹn rồi, biên tập Diệp đi trước đi.”

    “A.” Diệp An Ninh vừa nghe Vương Ân Thành nói buổi tối đã có hẹn, chân mày cau lại, giọng nửa đùa nửa thật : “Hẹn hò với nguời đẹp sao?”

    Vương Ân Thành không nói gì, tiếp tục nhìn vào máy tính, Diệp An Ninh chán nản đẩy cửa rời đi.

    Lưu Hằng đúng bảy giờ gọi điện lại : “Đang ở đâu?”

    “Tòa soạn báo.” Vương Ân Thành vừa tắt máy tính vừa nói.
    “Tôi ở dưới lầu.” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Vương Ân Thành xuống lầu, nhìn thấy một chiếc Humer đậu vững vàng ở trước cửa chính, cửa xe hé mở, một cánh tay Lưu Hằng lộ ra bên ngoài, khuôn mặt khuất một nửa bên trong xe mất, chỉ nhìn thấy cánh tay rủ xuống ngoài cửa xe kẹp một điếu thuốc, ngọn đèn khi tỏ khi mờ.

    Vương Ân Thành cũng không lề mề, quyết đoán đi qua mở cửa xe ngồi vào ghế phó lái.

    “Cơm Tây hay là đồ ăn Trung Quốc?” Lưu Hằng dụi thuốc, khởi động xe.

    “Đồ ăn Trung Quốc.” Vương Ân Thành đáp.

    Lên xe rồi, Vương Ân Thành không hỏi Lưu Hằng muốn đi đâu, đây chẳng phải là vấn đề cậu quan tâm. Nhưng cũng không mở miệng nói trước, cậu biết mình không có bao nhiêu kinh nghiệm xã hội, đối mặt với Lưu Hằng là một thương nhân bối cảnh thâm hậu sự nghiệp thành công, cho dù mình có nói trước về vấn đề gì, đều sẽ lâm vào hoàn cảnh bất lợi.

    Lưu Hằng lái xe, khóe mắt quan thi thoảng liếc nhìn quan sát người đàn ông bên cạnh, khóe miệng lơ đãng nhếch lên ý cười : “Cậu có vẻ rất khẩn trương.”

    Vương Ân Thành buông lỏng cổ tay đang cứng còng : “Không quan hệ gì tới anh.”

    Ý cười trên khóe miệng Lưu Hằng càng sâu, nhưng bên trong xe rất tối, phía ngoài là dòng xe cộ ánh đèn lấp loáng, anh không chú ý tới ý cười sâu đậm bên khóe miệng mình, mà Vương Ân Thành ngồi bên cạnh cũng không nhìn thấy.

    Lưu Hằng đột nhiên nghĩ tới Bánh Đậu, đứa nhóc này bình thường nói chuyện thái độ và ánh mắt lạnh như băng, lại thêm bé con từ nhỏ đã lạnh nhạt xa cách với người khác, thì ra đều có nguyên nhân, là bẩm sinh, giống hệt người này.

    “Hôm nay không phải tôi cố ý.” Tâm tình Lưu Hằng đột nhiên tốt lên, nhìn vào kính chiếu hậu, “Bánh Đậu muốn gặp cậu, nhưng lại ngượng ngùng.” Lưu Hằng nghĩ nghĩ, nhớ tới thần thái lạnh lùng kiêu căng của Bánh Đậu, kỳ thật phải gọi là ngạo mạn đáng yêu đi? Rõ ràng thích gặp muốn chết, còn ra điều kiện trao đổi đồ ăn vặt cùng tiền tiêu trong một tuần, miệng lại thản nhiên nói chỉ muốn nhìn xem rốt cuộc hai người giống nhau ít hay nhiều.

    Vương Ân Thành sửng sốt, nghiêng đầu nhìn Lưu Hằng : “Bé gọi là. . . Bánh Đậu sao?”

    Lưu Hằng : “Ừ. Nhũ danh là Bánh Đậu, tên là Lưu Tục.”

    Thái độ Vương Ân Thành dịu đi rất nhiều, vừa nói đến đề tài con cái trong lòng có chút chờ đợi lại hơi khẩn trương, có rất nhiều điều muốn hỏi, nhất thời lại không biết nên mở miệng như thế nào, mấp máy môi nhiều lần đều không ra tiếng, mấy lần nghiêng đầu nhìn Lưu Hằng cũng không thể mở miệng.

    “Cậu muốn hỏi cái gì?” Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn cậu bằng ánh mắt thâm thúy, mặc dù trong bãi đỗ xe ánh sáng mù mờ lại vẫn như muốn bắt giữ tầm mắt của người bên cạnh.

    Vương Ân Thành bị đôi mắt tĩnh lặng kia khóa lại, cảm thấy bị động, chậm rãi nói : “Ngày đó đánh nhau ở nhà trẻ, vết thương trên người bé có nặng không?”

    “Nó không có bị thương.” Lưu Hằng trả lời hết sức ngắn gọn rõ ràng, đúng với phong cách anh quen dùng trong công việc.

    Trong lúc nhất thời Vương Ân Thành lại không biết nên nói những gì, thật giống như trong đầu có vô số vấn đề muốn hỏi, mà thái độ Lưu Hằng lạnh lùng thản nhiên, mặc dù cậu muốn hỏi cũng không biết như thế nào mới thích hợp, đành phải quay đầu tiếp tục nhìn ngoài cửa xe.

    Xe dừng ở gần một trung tâm thương nghiệp trong nội thành, ngựa xe như nước áo quần như nêm, đèn đường hình hoa lan chiếu ra ánh sáng màu tím, làm xung quanh nhìn giống như thảm hoa oải hương vậy.

    Lưu Hằng ngừng xe, hai người lên một nhà hàng tọa lạc trên tầng mười, Lưu Hằng đã đặt bàn ở đó.

    Sau khi ngồi vào bàn Lưu Hằng nhường Vương Ân Thành gọi đồ ăn trước, Vương Ân Thành không nhìn vào thực đơn, trực tiếp gọi vài món mình tương đối thích, Lưu Hằng nhướng mày, mở thực đơn ra lại gọi thêm vài món nữa.

    Nhân viên phục vụ rót nước rồi cầm thực đơn đi, Lưu Hằng nhướng mày mói : “Xem ra hôm nay tôi chọn đúng chỗ rồi.”

    Vương Ân Thành nhếch môi, “Chẳng lẽ không phải là thư kí đặt à ? !” Đây đúng là châm chọc trắng trợn, cậu cũng không tin Lưu Hằng sẽ tự mình đặt nhà hàng, đương nhiên, nhà hàng cũng không phải được Lưu Hằng chỉ đích danh.

    Đồ ăn còn chưa đem lên, hai người nhất thời không ai nói gì.

    Vương Ân Thành theo thói quen rũ mắt xuống, Lưu Hằng ngồi dựa vào lưng ghế, lẳng lặng nhìn người đàn ông đối diện.

    Trong phòng ăn ánh đèn rất sáng, khuôn mặt Vương Ân Thành phơi bày rõ ràng ở trước mắt Lưu Hằng, làn da nhẵn nhụi, gương mặt tuấn tú, nốt ruồi son hơi lệch về bên phải mi tâm, mà trên gương mặt ngay cả sợi lông tơ thật nhỏ đều không thấy.

    Lưu Hằng không khỏi thừa nhận, nét đẹp của Vương Ân Thành khác với đại đa số đàn ông, là an tĩnh phẳng lặng, giống như một vịnh nước không có sóng, yên tĩnh và sâu lắng. Không nhìn kỹ, sẽ bị vẻ bên ngoài của cậu mê hoặc, nhìn kỹ, mới phát giác khí chất so với bề ngoài còn xuất sắc hơn rất nhiều.

    Giờ khắc này Lưu Hằng có hơi hốt hoảng, Vương Ân Thành lại đột nhiên ngước mắt nhìn thẳng vào anh, ánh mắt đơn thuần và thẳng thắn : “Nhìn gì thế?”

    Lưu Hằng chuyển dời tầm mắt : “Nhìn xem cậu và Bánh Đậu giống nhau nhiều hay ít.”

    Vương Ân Thành lại hạ mí mắt ngậm miệng, tiếp tục không nói chuyện.

    Sau khi mang thức ăn lên hai người im lặng mà ăn, Lưu Hằng là theo thói quen yên lặng ăn cơm, còn Vương Ân Thành hoàn toàn chính là không muốn nói chuyện.

    Vương Ân Thành ăn không nhiều lắm, mỗi dạng món ăn vài miếng liền buông đũa, ngược lại Lưu Hằng lượng ăn rất nhiều.

    Vương Ân Thành sau khi buông đũa xuống thì tự rót một ly nước, lẳng lặng chờ Lưu Hằng, di động của Lưu Hằng lại đột nhiên vang lên. Lưu Hằng ra dáng phong độ, vươn tay làm tư thế xin lỗi, cầm lấy điện thoại đứng lên : “Alo.”

    “Lưu tổng bây giờ vẫn đang bận sao?” Chu Dịch An ở đầu bên kia điện thoại hỏi.

    Lưu Hằng vừa đi ra ngoài vừa nói : “Đang ăn cơm, còn em?”

    “A, em vẫn còn ở trường, một lát nữa mới xong, buổi tối gặp nhau được không?” Cùng là đàn ông với nhau chỉ cần câu đầu tiên là đã hiểu được xảy ra chuyện gì.

    Lưu Hằng đi đến cạnh thang máy : “Tối nay tôi phải về công ty tăng ca.”

    “Shit!” Chu Dịch An chửi một tiếng : “Cuối tuần này em cũng không có thời gian, Lưu tổng cứ làm việc đi, chúng ta cuối tuần sau gặp!” Chu Dịch An tốt nghiệp đại học y về nước, nhận chức giáo sư hướng dẫn nghiên cứu sinh trường đại học, gần đây vừa mới đi làm, bận tối mắt tối mũi.

    “Được, chào nhé.”

    Lưu Hằng cúp điện thoại quay vào phòng, Vương Ân Thành ngồi dựa vào lưng ghế, dáng vẻ không chút để ý.

    Lưu Hằng gọi phục vụ dọn đồ ăn thừa, kêu một ấm trà, điểm tâm và hoa quả, sau khi nhân viên phục vụ đi ra bầu không khí giữa hai người lại lâm vào trầm mặc.

    Vương Ân Thành đột nhiên ngước mắt, “Lưu tổng luôn chờ tôi mở miệng trước sao?”

    Lưu Hằng hất cằm : “Cậu nói trước đi.”

    Vương Ân Thành trong lòng hơi động, biết tốt nhất không cần quanh co lòng vòng với Lưu Hằng, nói : “Tôi muốn gặp Bánh Đậu.”

    Lưu Hằng nhìn cậu, ngũ quan sắc nét dưới ánh đèn sáng ngời lộ ra vẻ minh bạch, Vương Ân Thành không nhìn ra được gì, chỉ nghe thấy Lưu Hằng gằn từng chữ : “Dựa theo hợp đồng lúc trước, sau khi cậu sinh hạ đứa bé sẽ phải vứt bỏ tất cả quyền lợi cùng nghĩa vụ.”

    Lưu Hằng nói nghe rất cẩu huyết, nhưng mà đã rất nhiều năm, Vương Ân Thành không nhìn thấy con trẻ giờ này hoàn toàn rối loạn, năm đó nhớ rõ rành mạch tất cả mọi chuyện nhưng giờ phút này hoàn toàn không nghĩ đến.

    Sau lưng Vương Ân Thành đổ mồ hôi hột, khi ngước lên ánh mắt lạnh đi rất nhiều : “Nếu Lưu tổng muốn cảnh cáo tôi, có lẽ hôm nay đã không có bữa cơm này, ngày đó ở nhà trẻ căn bản cũng không cần lộ ra nhiều điều với tôi như vậy.” Vương Ân Thành không ngốc, Lưu Hằng muốn hù dọa người khác còn có thể, định lừa mình à, Vương Ân Thành không khỏi khinh thường.

    “Vương tiên sinh, “Lưu Hằng hiếm khi trịnh trọng như vậy nhìn Vương Ân Thành, thái độ là thói quen khi đàm phán, khí thế áp người, “Tôi rất có thành ý cùng cậu ăn bữa cơm hôm nay, chính là vì. . . Con của chúng ta.”

    “Tôi không phải là ra vẻ, cho nên cậu cũng không cần nhìn tôi bằng ánh mắt của một thương nhân. Tôi cùng cậu ăn bữa cơm này, hoàn toàn là bởi vì Bánh Đậu. (? )” Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành : “Bé mới sáu tuổi, tuy rằng từ nhỏ đã biết mình không có mẹ, cũng chẳng biết người sinh ra mình là ai, nhưng không thể phủ nhận, quả thật bé rất muốn có mẹ.”

    Vương Ân Thành sửng sốt, gật gật đầu, viền mắt hơi đỏ : “Tôi biết.”

    Giọng nói Lưu Hằng trầm thấp, “Bản hợp đồng kia hiện tại có thể xem như mất tác dụng, cậu có thể gặp con.”

    Vương Ân Thành nắm chặt tay, cảm thấy mọi chuyện chuyển biến quá nhanh, Lưu Hằng đáp ứng cho mình gặp con trai.

    “Nhưng mà.” Đôi mắt của Lưu Hằng giống nhau như hồ sâu lẳng lặng nhìn Vương Ân Thành : “Yêu cầu cậu phải ký một bản thỏa thuận khác.”

    Chưa từng có bữa cơm nào miễn phí cả, Vương Ân Thành đương nhiên hiểu được, cho nên khi Lưu Hằng đề xuất điều kiện cậu cũng không giật mình .

    Lưu Hằng lấy từ bao công văn ra một phần tài liệu : “Tôi hy vọng chúng ta gặp nhau chỉ có trong công việc và vấn đề của Bánh Đậu, tôi sẽ không tham gia vào cuộc sống của cậu, ngược lai cậu cũng sẽ làm vậy.”

    Vương Ân Thành không hỏi điều gì dư thừa, cậu cúi đầu mở tài liệu kia ra, tóc mái trên trán che đi ánh mắt, cậu lạnh nhạt đọc hết những điều khoản trong đó, cuối cùng hạ bút kí xuống.

    Chương 19

    Vương Ân Thành lưu loát ký xuống rồi đưa bút và bản thỏa thuận cho Lưu Hằng, Lưu Hằng nhướng mày, nhìn phong cách hành sự gọn gàng lưu loát của người ngồi đối diện mà thầm giật mình : “Cậu không đưa ra điều kiện gì sao? !” Anh nghi hoặc hỏi.

    Vương Ân Thành thản nhiên liếc nhìn Lưu Hằng một cái : “Không cần thiết.”

    Lưu Hằng đưa tay cầm lại đồ, Vương Ân Thành hỏi : “Khi nào thì tôi có thể gặp con?”

    Ngữ khí của Vương Ân Thành có vẻ gấp gáp, tuy không rõ lắm, nhưng có chút khác biệt với phong cách nói chuyện bình thường, Lưu Hằng giật mình : “Cuối tuần này đi, lúc đó tôi có thời gian.”

    Vương Ân Thành nhíu mày : “Anh cứ làm việc, tôi tự mình đi gặp Bánh Đậu là được mà.”

    Lưu Hằng cất kỹ văn kiện, mắt nhìn Vương Ân Thành chăm chú, nghiêm túc nói : “Biên tập Vương, đã nói trước rồi mà. Thời gian chúng ta quen biết không bao lâu, mặc dù cậu là người sinh ra Bánh Đậu, nhưng tôi đâu quen biết, nhân phẩm của cậu cũng cần có thời gian quan sát. Mong cậu phối hợp, tôi hy vọng cuộc sống của Bánh Đậu cũng vui vẻ giống như những đứa trẻ bình thường khác, nếu cậu có đủ tư cách của người làm cha, tôi sẽ không ngăn cản hai người gặp nhau, còn nếu như ngược lại, phận làm cha của nó tôi có nghĩa vụ bảo đảm con mình không phải chịu bất cứ tổn thương gì.”

    Lưu Hằng nói rất rõ ràng, Vương Ân Thành nghe xong cũng thấy có lý, dưới góc độ của một người cha mà xem xét vấn đề này, thì Lưu Hằng suy nghĩ thấu đáo, Vương Ân Thành gật gật đầu : “Tôi hiểu rồi.”

    Hai người thảo luận xong vấn đề về con cái nhất thời cũng không còn gì để nói, Vương Ân Thành đột nhiên nhớ tới câu nói của Diệp An Ninh hồi trưa, hỏi : “Giới truyền thông biết anh có con trai không?”

    Lưu Hằng lắc đầu : “Không biết, ngoại trừ người nhà cùng một số ít bạn rất thân, cơ hồ không ai biết, giáo viên trong nhà trẻ của Bánh Đậu cũng không rõ lắm.”

    Vương Ân Thành sửng sốt, càng cảm thấy cô gái Diệp An Ninh này có vấn đề.

    Hai người ăn cơm xong lúc chờ thang máy, Lưu Hằng hỏi : “Cậu sống ở chỗ nào, tôt đưa về.”

    Vương Ân Thành đứng đối diện Lưu Hằng, ngước mắt nhìn anh, thản nhiên nói : “Không cần, tôi tự đón xe về.” Dừng một chút : “Cuối tuần anh gọi điện thoại cho tôi đi.”

    “Được.”

    Hai người lại im lặng. Vương Ân Thành cảm thấy đó là đương nhiên, điều này nói lên ý nghĩa năm đó mình cùng Lưu Hằng chỉ là một vụ giao dịch. Mình thiếu tiền, Lưu Hằng vừa vặn muốn một đứa con, vì thế thông qua người môi giới không mưu mà hợp. Lưu Hằng là một thương nhân hào phóng, ra tay rộng rãi, đương nhiên năm đó Vương Ân Thành vì sinh hạ đứa bé cũng chịu khổ không ít. Một cuộc mua bán, hai đối tác, tuy rằng hiện giờ lập trường mua bán đối lập song phương đột nhiên chuyển biến, nhưng ở trong lòng Vương Ân Thành giữa cậu và Lưu Hằng trừ bỏ con cùng công việc cũng sẽ không có bất cứ điều gì khác xuất hiện.

    Chỉ duy nhất một việc, Vương Ân Thành cảm thấy vận mệnh thật khéo trêu đùa. Năm đó mình vì Chu Dịch An mới mang thai thuê, món tiền đó cuối cùng cũng dùng để trả món nợ của nhà Chu Dịch An, hiện giờ Chu Dịch An và Lưu Hằng thế nhưng lại có quan hệ với nhau.

    Có thể thấy được đôi khi ông Trời mắt bị mù rồi.

    Lưu Hằng nhìn gương mặt sáng sủa của Vương Ân Thành ngay trước mặt chợt giật mình, “Cậu sống ở đâu, nếu tiện đường tôi đưa về.”

    Cùng một vấn đề nói những hai lần, Vương Ân Thành cũng không tiện từ chối, nói địa chỉ, Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn thang máy gợi ý, “Vừa vặn tiện đường, tôi đưa cậu.”

    Lưu Hằng lái xe đưa Vương Ân Thành về, trên đường đi có chút chán, vì hai người chẳng ai nói gì.

    Ánh đèn phía bên ngoài rọi qua cửa kính, hình bóng hai người phản chiếu lên kính chắn gió rất rõ, Lưu Hằng như vô tình nhịp ngón tay lên bánh lái, biểu tình của Vương Ân Thành thì hết sức lạnh nhạt.

    Vương Ân Thành đăng nhập QQ bằng di động để kiểm tra email, thanh âm nhấn bàn phím vang lên không dứt, Lưu Hằng hỏi : “Cậu là người địa phương?”

    Nhạc hiệu của QQ vang lên bên trong xe có vẻ chói tai bất thường, Vương Ân Thành rời khỏi QQ đáp “Không phải.”

    “Vừa mới đổi công việc hả?”

    “Đúng vậy.”

    “Ở nhà trọ sao?”

    “Nhà của tòa soạn báo.”

    “Có xe không?”

    “Không có.”

    “Thu nhập ổn định chứ?”

    Lưu Hằng hỏi một câu Vương Ân Thành đáp lại một câu, Vương Ân Thành vốn đang cho rằng Lưu Hằng chỉ thuận miệng hỏi một chút, đến khi hỏi vào vấn đề thu nhập cậu mới ý thức được Lưu Hằng thật sự đang tìm hiểu gia cảnh của mình. Nếu giữa cậu và Lưu Hằng không có Bánh Đậu, hiện tại Vương Ân Thành cũng lười cùng hắn phí nước miếng, nhưng bây giờ lập trường của cả hai là giống nhau, cho nên Lưu Hằng hỏi nhiều một chút, Vương Ân Thành cảm thấy người này làm cha cũng rất cẩn thận, ngược lại tăng thêm một chút cảm tình.
    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn Lưu Hằng, lần đầu tiên rất nghiêm túc cùng một người khác nói về thu nhập của mình trong một năm : “Công việc chính của tôi là biên tập, bất quá tiền kiếm được lại không phải ở đó, thu nhập một năm của tôi đại khái hơn trăm vạn.”

    “Àh!” Lưu Hằng nhịn không được lên tiếng tán thưởng, trong lòng chẳng biết tại sao đột nhiên cảm thấy hơi mất tự nhiên. Vương Ân Thành kiếm được nhiều tiền là chuyện tốt, như vậy chứng tỏ rằng người ngồi bên cạnh là một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm và sự nghiệp, tương lai về mặt vật chất cũng sẽ không bạc đãi con cái. Nhưng anh vẫn cảm thấy có chút không thoải mái, mà cũng không biết vì sao.

    Lưu Hằng đưa Vương Ân Thành về gần tới nhà, Vương Ân Thành nói : “Dừng ở cổng tiểu khu đi.”

    Lưu Hằng bẻ tay lái chạy thẳng vào trong tiểu khu, thuận miệng nói : “Sợ cái gì, cậu cũng đâu phải là phụ nữ. Khu nào?”

    Vương Ân Thành bị lời này làm cho nghẹn họng không thể phản bác : “Khu C.”

    Lưu Hằng dừng xe dưới lầu khu C, khi Vương Ân Thành đang cởi dây an toàn, Lưu Hằng ngồi bên cạnh đột nhiên nghĩ đến gì đó hỏi một câu : “Nghề phụ của cậu là gì mà một năm kiếm được hơn trăm vạn lận?”

    Vương Ân Thành đẩy cửa xe ra quay đầu lại thản nhiên liếc Lưu Hằng một cái, ánh mắt chợt lóe : “Đè.” Nói xong xuống xe chạy lấy người.

    Lưu Hằng : “. . .”

    Lưu Hằng phải về công ty tăng ca, chạy ra khỏi tiểu khu nhà Vương Ân Thành thì tăng tốc theo hướng ngược lại, hai người đương nhiên không có khả năng tiện đường, công ty Lưu Hằng cùng chỗ ở của Vương Ân Thành căn bản là hoàn toàn ngược hướng, hơn nữa lúc này chạy trên đường rất đông đúc.

    Trên đường đến công ty Lưu Hằng bị kẹt xe, anh không chút để ý ngồi chờ bên trong xe, đột nhiên nhớ tới vừa nãy lúc Vương Ân Thành xuống xe đã thốt ra từ “Đè” một cách thản nhiên, nhịn không được lắc đầu cười nhạo ra tiếng, ngón tay gõ gõ trên bánh lái, thầm nghĩ Vương Ân Thành nói từ đó là đáp lễ câu “Cậu cũng không phải là phụ nữ” của mình chăng? !

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ, nhịn không được nhếch môi cười, tâm trạng vô cùng tốt, cũng không quá quan tâm đến chuyện về công ty tăng ca .

    Anh bấm di động gọi cho Bánh Đậu, biết giờ này nhóc con nhất định chưa ngủ.

    Bánh Đậu nghe máy, thanh âm không có vẻ gì là buồn ngủ : “Có chuyện gì vậy?”

    Lưu Hằng tâm tình không tồi, đương nhiên xem nhẹ thái độ ác liệt của Bánh Đậu : “Ngủ rồi à?”

    “Biết con chưa ngủ ba còn hỏi, người gì mà chán ngắt.” Bánh Đậu cũng không dám trực tiếp cùng ông già mình đấu võ miệng, thanh âm nghẹn lại trong cổ họng, nghe vào tai cảm thấy mềm mại nhẹ nhàng.

    Lưu Hằng kiên nhẫn chờ xe phía trước lăn bánh, “Đi ngủ sớm một chút, cuối tuần này dẫn con đi gặp. . . Phụ huynh.” Hiện tại Lưu Hằng không biết gọi Vương Ân Thành trước mặt con là gì.

    Giọng Bánh Đậu the thé : “Thật chứ?” Rồi lại xác nhận “Lần này lại nhìn thấy cái ót nữa hả?”

    Lưu Hằng bị một câu này của Bánh Đậu khiến cho tâm tình rất tốt, tuy rằng kẹt xe nhưng cả người đều thấy thoải mái : “Không đâu, lần này cho con gặp trực tiếp, còn có thể nói chuyện nữa.”

    Giọng Bánh Đậu thét chói tai kèm thêm tiếng vỗ tay từ đầu kia điện thoại sung sướng truyền tới, hưng phấn đến nỗi quăng cả điện thoại, cuối cùng thậm chí câu hẹn gặp lại cũng chưa nói với Lưu Hằng thì đã cúp điện thoại.

    Khóe miệng Lưu Hằng gợi lên ý cười rất rõ ràng, mắt ánh lên tia thoải mái cùng sung sướng, trong đầu lần thứ hai nhanh chóng hiện lên gương mặt xinh đẹp của Vương Ân Thành, anh không thể không thừa nhận năm đó mình tuyển người mang thai hộ đúng là may mắn vô cùng.

    Bánh Đậu sôi nổi hưng phấn trực tiếp ném điện thoại lên giường, quay cuồng thét chói tai.

    Nhóc nằm úp sấp trên giường gọi điện thoại cho Diệp Phi, hưng phấn nói cho Diệp Phi nghe cuối tuần này mình có thể được gặp ma ma.

    Tại đầu kia điện thoại giọng Diệp Phi nén lại, “Cậu nói nhỏ thôi! ! Muốn hại tớ bị ăn đập hả! ?”

    Bánh Đậu hạ giọng : “Hiện tại tớ ngủ không được, làm sao đây?”

    Diệp Phi nói : “Lần trước ở trường hình như tớ có gặp qua người mà cậu nói, đi cùng với ba của tớ ! Lúc nhìn thoáng qua, hai người quả thực bộ dạng rất giống nhau! Ba của tớ cũng nói vậy!”

    Bánh Đậu : “Cậu cũng gặp hả? Sao trước đó không nghe cậu nói gì hết vậy?”

    Diệp Phi : “Bởi vì tớ cũng không xác định a, vừa nãy thừa dịp ba đi toilet tớ vào thư phòng nhìn trộm vào QQ trên máy tính của ông ấy, hình như tớ thấy một số QQ có vẻ quen quen.”

    Ánh mắt Bánh Đậu bừng sáng : “Số QQ gì?”

    Diệp Phi : “Số QQ của mẹ cậu, có thể là nó đó, tớ nghe hai ba ba nói chuyện với nhau có nhắc qua, trên mạng ông ấy hình như tên là Thành Ân. Cậu có đăng nhập QQ không? Một lát nữa tớ gởi qua cho cậu.”

    “Được đó được đó ~! !” Bánh Đậu hưng phấn gật đầu lia lịa, vừa nói vừa chạy vào thư phòng mở máy tính của ba ba lên, nhóc không có QQ, mỗi lần nhìn thấy biểu tượng chim cánh cụt quàng khăn mắt ngó láo liên ngốc ngốc kia thì nó liền đau đầu, nhưng nhóc biết ba ba có vẫn thường dùng QQ.

    Sau khi Bánh Đậu cúp điện thoại bèn chạy đến thư phòng dưới lầu mở máy tính, đăng nhập vào QQ của Lưu Hằng.

    Bên kia Diệp Phi rất nhanh chóng gởi tin nhắn tới, Bánh Đậu chưa dùng QQ bao giờ, vì thế lại gọi điện thoại hỏi Diệp Phi, ở đầu kia Diệp Phi trên máy tính hướng dẫn từ xa một hồi rồi tìm số QQ kia, quả nhiên hiện ra cái tên Thành Ân.

    Bánh Đậu cúp điện thoại, quỳ gối trên ghế sô pha của Lưu Hằng, bàn tay nhỏ bé nắm chặt chuột máy tính thật cẩn thận bấm vào “Thêm bạn” .

    Lòng tràn đầy chờ mong chờ đối phương xác nhận, đột nhiên nhảy ra một dấu hiệu chấp nhận thêm bạn.

    Bánh Đậu biết không ít chữ, đương nhiên cũng nhận ra dấu hiệu “Chấp nhận thêm bạn” trong ô tròn này, khuôn mặt nhỏ nhắn của nhóc đối diện với màn hình máy tính, mày nhíu chặt, nói gì bây giờ? Ngón tay Bánh Đậu ngần ngừ trên bàn phím, đánh hai chữ — Bánh Đậu, nghĩ nghĩ rồi lại xóa đi, nói thẳng tên Lưu Tục ra, nếu lỡ người kia không biết tên mình thì sao? Vì thế thực bất đắc dĩ lại xóa đi, đánh bốn chữ — Con trai Lưu Hằng.

    Cuối cùng bấm enter, Bánh Đậu buồn bực xấu hổ không thôi ghé vào bàn máy tính trước mặt, mình không thích chim cánh cụt quả nhiên là có lí do a! ! !

    Vương Ân Thành về nhà tắm rửa xong, sau đó mở máy tính vào QQ.

    QQ hiện lên gợi ý thêm bạn, Vương Ân Thành mở ra, một ngụm nước vừa uống thiếu chút nữa phụt lên màn hình.

    “Con trai Lưu Hằng”

    Vương Ân Thành ho sặc sụa, cậu đặt ly nước qua một bên, nhắp chuột đồng ý thêm bạn, tiếp theo cũng không biết nên nói gì.

    Vương Ân Thành ngồi ở trước màn hình nhìn biểu tượng hình đầu người kia, đối phương trên QQ tên là Brian, Vương Ân Thành nhíu mày, kỳ thật cậu cũng không xác định được người đó là ai, thực lòng cậu nghi ngờ khi Diệp An Ninh nhỏ giọng nói thầm câu kia, khẩu khí có vẻ như cũng không chắc chắn lắm việc Lưu Hằng có con trai hay không, nhưng rõ ràng là có biết chuyện gì đó. Hiện giờ Vương Ân Thành cũng xem như là người của truyền thông, biết trong giới này rất nhiều tin tức kỳ thật chỉ là vô căn cứ, cậu cảm thấy mình có hơi đa nghi, nhưng trong vấn đề này cẩn thận vẫn tốt hơn.

    Cậu không chủ động chát với người kia, quay qua click vào số của Trần Giác, gởi hình đầu người mang tên Brian rồi hỏi 【 Số của Lưu Hằng? 】

    Trần Giác trả lời rất nhanh 【 Phải. 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Công việc của hai người tiến triển như thế nào rồi? 】

    【 Thành Ân : Bình thường. 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Lưu Hằng làm việc rất nghiêm túc, kỳ thật thái độ làm người cũng không tồi, chỉ là nhìn có hơi nghiêm nghị. Hai người còn có thể làm bạn nữa đó. 】

    Vương Ân Thành nghĩ thầm quan hệ của mình cùng Lưu Hằng thật không thích hợp làm bạn bè gì cả, nhưng cũng không tiện nói với Trần Giác.

    【 Thành Ân : Cậu có gặp qua con trai của Lưu Hằng chưa? 】

    【 Chân To Xinh Đẹp : Chưa, chỉ biết là hắn có một đứa con trai. Tớ phải đi dỗ con ngủ đây, hẹn gặp lại. 】

    Vương Ân Thành nhìn lên câu trả lời của Trần Giác trên màn hình, thầm nghĩ cũng đúng, Bánh Đậu và mình bộ dạng giống nhau như vậy, nếu Trần Giác biết Bánh Đậu chính là con trai của Lưu Hằng phỏng chừng đã sớm nghi ngờ nói ra rồi.

    Vương Ân Thành xác nhận Brian kia chính là tài khoản của Lưu Hằng, trong lòng đột nhiên căng thẳng, cậu nghĩ Lưu Hằng vừa mới đưa mình về không có khả năng giờ này lại lên QQ, hơn nữa yêu cầu thêm bạn viết rất rõ ràng — Con trai Lưu Hằng.

    Con trai Lưu Hằng! !

    Vương Ân Thành cảm thấy tay mình đặt trên bàn phím đang run rẩy, cậu gởi qua hai dấu chấm hỏi, lại run rẩy nhìn màn hình, chờ đợi đối phương trả lời.

    Không lâu, đầu kia gởi tới một dãy biểu tượng【╭(╯3╰)╮】

    Vương Ân Thành nhìn chằm chằm vào dãy biểu tượng trên khung chat, trong lòng vừa chua xót vừa mềm nhũn, cậu nghĩ đến bé con mới sáu tuổi, còn chưa biết chữ, chỉ có thể gởi đi biểu tượng.

    Mà ở đầu kia máy tính Bánh Đậu ghé vào màn hình nhìn dãy ký hiệu mình gởi đi, hơi sợ người kia có thể nhìn không hiểu, nhóc nghĩ có nên gởi một dãy biểu tượng tương đối nghiêm túc đứng đắn qua, rồi lại lăn tăn bình thường thái độ của mình quá lạnh lùng người kia có thể chẳng thích hay không?

    Ngay cả Diệp Phi cùng bé Lưu Kế đều nói người lớn thích con nít hồn nhiên hay cười.

    Vì thế Bánh Đậu chọn dãy biểu tượng coi như đứng đắn gởi qua, xong rồi mới phát hiện ra ký hiệu kia là một cái hôn gió, Bánh Đậu đầu đầy hắc tuyến nhìn biểu tượng mà mình đã gởi đi, hối hận muốn chết, đột nhiên nhìn thấy đầu kia cũng gởi lại một dãy biểu tượng giống vậy【╭(╯3╰)╮】

    Vì thế vào ngày hôm nay, tâm trạng phấn khích của Bánh Đậu đột nhiên bình tĩnh lại, cũng không còn lo lắng người kia có thể chẳng thích mình hay không. Bàn tay nhỏ bé nhắp chuột máy tính bắt đầu không ngừng gởi cho phía bên kia kí hiệu hôn môi.

    Chương 20

    Vương Ân Thành nhìn biểu tượng【╭(╯3╰)╮】cứ chạy liên tiếp trong khung đối thoại trên màn hình, trong lòng vừa ngọt ngào lại vừa chua xót, đầu tràn ngập hình ảnh khuôn mặt mềm mại non nớt với nốt ruồi son của Bánh Đậu, cậu còn nghĩ mấy năm nay bé con giống như mồ côi cha vậy, với tính cách kia của Lưu Hằng nhất định là sẽ không cưng chiều con, Bánh Đậu lại vừa vặn đang ở vào thời kỳ trưởng thành, trong tình cảm có phải đã chịu không ít thiệt thòi hay không.

    Trên màn ảnh biểu tượng vẫn chưa dừng lại, Vương Ân Thành định gởi lại nhưng không thể nào hạ thủ được.

    Không bao lâu thì các dãy ký hiệu ngừng lại, Vương Ân Thành vừa định gởi một biểu tượng qua, thì cái hình đầu người đột nhiên tối sầm.

    Xe chạy thẳng một đường, Lưu Hằng hiện tại hoàn toàn không có tâm tư để làm việc, thế nên quay đầu xe về nhà.

    Lưu Hằng mở cửa bước vào huyền quan, nhìn thấy Bánh Đậu chạy nhanh như chớp từ thư phòng lên trên lầu hai, Lưu Hằng nhướng mày : “Đứng lại!”

    Bánh Đậu dừng bước tại thang lầu, xoay người lại, thành thành thật thật đứng dựa vào tay vịn, ánh mắt trong veo như nước, hai má đỏ rực. Lưu Hằng liếc mắt nhìn thoáng qua cửa thư phòng còn chưa khép lại, trong lòng run lên : “Vừa rồi con vào thư phòng làm gì?”

    Bánh Đậu vẫn còn đắm chìm trong sự hưng phấn vì cuộc “Nói chuyện” với ma ma, cho nên cũng không tập trung, trả lời rất thành thật : “Dùng máy tính.”

    Sắc mặt Lưu Hằng tối sầm, đột nhiên nghĩ đến mấy tấm ảnh còn chưa xóa trong máy tính, chẳng lẽ bị nhóc con trông thấy rồi? Anh cảm thấy trẻ con ở tuổi này có nhìn cũng không hiểu cái gì, hẳn là không sao, nhưng những thứ kia cũng rất rõ ràng đi, anh nhìn Bánh Đậu, sắc mặt lạnh lùng ra lệnh : “Đi ngủ ngay cho ba!”

    Bánh Đậu chạy nhanh như chớp.

    Lưu Hằng đứng ở huyền quan nhưng vẫn luôn nhìn theo thấy con chạy vào phòng trên lầu hai, đóng cửa lại mới đổi giày đi vào, anh bước nhanh đi vào thư phòng, phát hiện máy tính quả nhiên đang mở, chắc là Lưu Hằng đột nhiên trở về nên nhóc con còn chưa kịp tắt.

    Lưu Hằng vừa ngồi xuống vừa đưa tay kéo kéo cà – vạt trên cổ, đột nhiên phát hiện QQ của mình đang đang nhấp nháy ở góc phải màn hình, biểu tượng chim cánh cụt chứng tỏ đang online.

    Rất nhanh, một cái tên Lưu Hằng chưa thấy qua bao giờ chợt lóe lên, Lưu Hằng mở ra, phát hiện trong khung đối thoại là một dãy 【╭(╯3╰)╮】【? 】

    Lưu Hằng : “. . .”

    Gương mặt Lưu Hằng lạnh lùng không có chút biểu tình nào, anh đưa mắt nhìn cái tên bên cạnh biểu tượng — Thành Ân.

    Vương Ân Thành?

    Lưu Hằng hít vào một hơi rồi bắt đầu ho khan, giương mắt lại nhìn nhìn cái ký hiệu【╭(╯3╰)╮】 kia, lại ho càng thêm lợi hại, quả thực anh không có cách nào tưởng tượng ra khuôn mặt với vẻ thản nhiên xa cách của Vương Ân Thành lại có thể đánh ra dãy ký hiệu ╭(╯3╰)╮ này.

    Gân xanh trên thái dương Lưu Hằng nổi lên, anh không biết Lưu Hằng cùng Bánh Đậu làm sao để liên lạc trên QQ, theo bản năng định nhấp chuột tắt khung chat đi, khi nắm chuột thì tay lại lưỡng lự, đã không tắt đi khung chat, còn ma xui quỷ khiến đánh kí hiệu【? 】gửi qua.

    Đầu kia lại gởi trở lại một dãy【╭(╯3╰)╮】

    Lưu Hằng ngồi trước màn hình máy tính, cảm nhận nhịp tim dồn dập, không thể ngồi yên được, anh hơi nôn nóng lôi kéo cổ áo, mở ra nhật kí chat khi nhìn thấy nickname Brian của mình gởi đi đầy nhóc những kí hiệu【╭(╯3╰)╮】,thật sự khiến anh có cảm giác muốn hộc máu.

    Anh yên lặng thoát khỏi QQ, lạnh mặt đứng dậy ra khỏi thư phòng đi lên lầu, đẩy cửa phòng Bánh Đậu ra.

    Trong phòng mở đèn ngủ màu cam, nhóc con nằm úp trên giường bấm di động, vừa thấy Lưu Hằng đi vào vội vàng nhét điện thoại vào dưới gối.

    Lưu Hằng đi vào, ngồi lên giường Bánh Đậu, liếc nhìn gối đầu : “Đừng để cho ba nói lần thứ hai, lấy ra!”

    Bánh Đậu trừng mắt : “Không đưa! Đó là điện thoại di động của con!”

    Lưu Hằng nheo mắt không nói lời nào, Bánh Đậu bắt đầu tính toán trong lòng, nhóc nghĩ cuối tuần này có thể được gặp người kia, hiện tại mà chống đối với lão hổ thì chỉ có mình phải chịu thiệt thòi, làm nam nhi phải biết co duỗi mới được.

    Bánh Đậu lấy điện thoại từ phía dưới gối ra đưa cho Lưu Hằng, Lưu Hằng cầm lấy, nhìn thấy nhóc con đang dùng máy di động tìm hiểu các ứng dụng trên QQ, anh xem lại tin nhắn, nhìn thấy tin của Diệp Phi gởi đến một dãy số QQ.
    Lưu Hằng giương mắt nhìn nhìn Bánh Đậu, nhóc con nhếch môi vẻ mặt bất cần nhìn lại, Lưu Hằng cười lạnh, xóa cái tin nhắn kia đi, bỏ di động vào tủ đầu giường, vỗ vỗ đầu Bánh Đậu, “Ngủ!”

    Bánh Đậu có vẻ không phục nằm xuống nhắm mắt lại, Lưu Hằng đứng dậy đi ra đóng cửa.

    Thì ra là sử dụng QQ trên máy tính.

    Lưu Hằng nghĩ về cái tên Diệp Phi kia, đột nhiên cảm thấy hơi quen tai, lúc xuống lầu đi vào phòng bếp rót nước mới nhớ tới con trai của Trần Giác và Diệp Tiếu Thiên hình như tên là Diệp Phi, lần trước gặp mặt Diệp Tiếu Thiên hắn có nói qua con của mình cũng học lớp lá năm.

    Lưu Hằng từ phòng bếp đi vào thư phòng, ngồi xuống trước máy tính, lần thứ hai đăng nhập QQ.

    Hình đầu người của Vương Ân Thành vẫn sáng, Lưu Hằng mở khung chát, nghĩ nghĩ, lại mở nhật kí ra, nhìn toàn màn hình toàn là kí hiệu hôn môi, nở nụ cười bất đắc dĩ.

    Vương Ân Thành sau khi gởi dãy kí hiệu kia đi thì không nhận được trả lời, một lát sau hình đầu người lại sáng lên, ngay từ đầu cậu chưa kịp phản ứng không biết đã xảy ra chuyện gì, sau lại nghĩ đây là số QQ của Lưu Hằng, chắc không phải người hiện tại ngồi ở trước màn hình máy tính là Lưu Hằng chứ?

    Vương Ân Thành thở dài lắc đầu tắt đi khung chat, nhưng vừa rồi Bánh Đậu liên tiếp gởi lại đây kí hiệu kia thật sự là rất ấm lòng, Vương Ân Thành cảm thấy hiện tại trong tim trong đầu mình đều là bong bóng màu hồng.

    Mà Bánh Đậu sau khi Lưu Hằng rời khỏi, một lần nữa cầm lấy di động xem dãy số QQ, sau khi mở ra mới phát hiện tin Diệp Phi vừa mới gởi tới đã bị xóa đi.

    Ngày hôm sau Lưu Hằng cứ như bình thường làm điểm tâm đưa Bánh Đậu đi nhà trẻ, cả buổi sáng Bánh Đậu không nâng mí mắt lên nhìn Lưu Hằng đến một lần, khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng, làm như Lưu Hằng thiếu mình tiền không bằng.

    Lưu Hằng sau khi đưa Bánh Đậu tới trường thì đến công ty đi làm, trên đường nhận được điện thoại của Chu Dịch An : “Buổi tối ăn cơm với nhau nhé, hôm nay em không có thí nghiệm.”

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ, nói : “Được, tôi đến đón em.”

    Chu Dịch An bảo : “Không cần, lúc đó em đến thẳng trung tâm thành phố, bảy rưỡi được không?”

    Lưu Hằng : “OK.”

    Tâm tình Vương Ân Thành hôm nay đặc biệt tốt, ít nhất trước khi đến tòa soạn cũng còn không tồi.

    Buổi sáng Diệp An Ninh cũng đem bản thảo của mình gởi cho Vương Ân Thành, cậu đem bản thảo hai người viết so sánh một lần, trước giờ ăn cơm gọi hai người tiến hành một cuộc thảo luận nhỏ.

    Dựa theo hiểu biết của Vương Ân Thành hiện nay, những gì Thiệu Chí Văn và Diệp An Ninh viết hiển nhiên không thể đăng, đương nhiên để cho bọn họ làm cũng chỉ là muốn hai người học tập quá trình làm phỏng vấn, tòa soạn báo yêu cầu không chỉ là nhân tài, mà còn phải có kinh nghiệm phong phú nữa.

    Vương Ân Thành đem bài của họ viết in ra hai bản, Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn mỗi người một phần, ngồi đối diện ở bàn làm việc cầm bản thảo nghe Vương Ân Thành giảng giải.

    Vương Ân Thành cũng không máy móc đem ý tưởng của mình bắt hai người chấp nhận, mà là căn cứ từng bài viết của mỗi người phân tích bình luận, chỗ nào có thể sửa câu nào yêu cầu cắt bỏ đều chỉ ra. Diệp An Ninh và Thiệu Chí Văn lần này không có xung đột, hai người im lặng nghiêm túc nghe Vương Ân Thành giảng cho tới khi xong mới thôi, bên ngoài rất nhiều đồng nghiệp đã đi ăn cơm .

    “Lần này hai người đem bản thảo của mình sửa lại, đồng thời cũng sửa bản thảo của đối phương. Buổi chiều tôi phải cùng lão Lưu đi ra ngoài, có việc thì gọi điện thoại.” Vương Ân Thành vừa thu dọn đồ đạc vừa nói.

    Diệp An Ninh nhìn Vương Ân Thành : ” Trưởng biên Vương đi ăn cơm trưa ở đâu?”

    Thiệu Chí Văn ngạc nhiên quay đầu lại nhìn cô, Vương Ân Thành nói : “Tôi cùng lão Lưu có việc phải đến đại học H một chuyến, cơm trưa có lẽ ăn ở gần trường.”

    Thiệu Chí Văn quay đầu đi ra ngoài, cười có vẻ chế nhạo, Diệp An Ninh thì cười rất nhu thuận : “A, em từng học ở đó, lần sau em mời trưởng biên Vương ăn cơm ở trường học cũ nhé.”

    Vương Ân Thành thản nhiên đáp : “Được.”

    Khoa văn trường đại học H lần này tổ chức một buổi toạ đàm nhỏ, kỳ thật không phải chuyện lớn gì, nhưng diễn giả đầu tiên chính là một giảng viên mà lão Lưu rất thân, cho nên đã lôi kéo Vương Ân Thành tới trường, nhân tiện thử xem có thể gặp người quen nào khác hay không.

    Lão Lưu lái xe chở Vương Ân Thành đến đại học H, hai ngươi ăn trưa trong một quán cơm ở cửa Bắc, một giờ chiều đến hội trường nhỏ nghe tọa đàm.

    Mấy ngày nay thời tiết đặc biệt nóng, ăn cơm trưa xong người ta dễ dàng mệt rã rời, lão Lưu và Vương Ân Thành ngồi ăn chậm rãi một hồi có chút chịu không nổi, lão Lưu chọt chọt Vương Ân Thành : “Ais, đi ra ngoài cho thoáng.”

    Hai người từ cửa hông đi ra ngoài, liếc mắt một cái nhìn thấy cách đó không xa trên sân thể dục có nam sinh đang chơi bóng rổ, âm thanh ồn ào huyên náo, khiến lão Lưu cảm khái không ngừng : “Ais, nghe được âm thanh này anh thật muốn đi nhà cầu.”

    Vương Ân Thành cười nhạo : “Mau biến đi.”

    Lão Lưu quyết đoán đi luôn, Vương Ân Thành đứng một mình ở trên cầu thang dẫn lên nơi tọa đàm, hội trường nhỏ và thư viện nằm gần nhau, đi thêm một tầng nữa là có thể đến thư viện. Còn chưa tới giờ lên lớp, nên không ít học sinh tranh thủ đến thư viện, có nhiều thiếu nữ đi qua bên cạnh Vương Ân Thành, nhịn không được đều quay đầu nhìn vào mắt cậu.

    Trước kia thời còn đi học Vương Ân Thành bị người ta nhìn không ít, từ đó đã luyện thành thói quen, nhưng vài năm gần đây đều làm việc trong nhà, làn da trắng hơn rất nhiều, da mặt tựa hồ cũng không dầy như trước kia, bị người ta nhìn hoài có chút không chịu được, bèn đi về phía hành lang tương đối ít người.

    Đột nhiên có tiếng ai đó gọi cậu : “Ân Thành?”

    Vương Ân Thành cảm thấy thanh âm rất quen thuộc, quay đầu liền nhìn thấy, Chu Dịch An cầm trong tay hai quyển sách vừa đi ra từ thư viện.

    Chu Dịch An làm sao cũng không ngờ sẽ gặp Vương Ân Thành ở trường, hắn bước nhanh tới, nhìn thấy trước cửa hội trường nhỏ căng một cái biểu ngữ, trên đó viết chúc buổi toạ đàm của khoa văn thành công tốt đẹp.

    “Tới nghe toạ đàm hả?” Chu Dịch An đi đến trước mặt Vương Ân Thành, tim đập đột nhiên nhanh hơn. Bộ dạng Vương Ân Thành không khác biệt nhiều lắm so với trước kia, nhưng khí chất thì thay đổi không ít, trước kia nhìn từ xa đã cảm thấy rất lạnh lùng, hiện tại vẻ lạnh nhạt bớt đi rất nhiều, khuôn mặt trầm lặng bình tĩnh.

    “Phải.” Vương Ân Thành thản nhiên gật đầu.

    Chu Dịch An : “Hiện tại anh là hướng dẫn của vài nghiên cứu sinh ở trường này, vừa mới làm xong thực nghiệm, cùng đến quán cơm ngồi một chút chứ?”

    Vương Ân Thành : “Không cần đâu. Tôi đứng đây cho thoáng, đợi lát nữa thì vào luôn.”

    Chu Dịch An quay đầu nhìn nhìn cái biểu ngữ kia : “Tọa đàm của khoa văn trường anh nghe hay không cũng thế, không có gì hay cả, đi thôi, trời nóng như vậy mà bên trong còn không có điều hòa, anh mời em đi uống vậy.” Chu Dịch An nhìn kỹ Vương Ân Thành, hắn không sợ bị Vương Ân Thành từ chối, nhưng lại hơi sợ nhìn thấy biểu tình ghét bỏ của Vương Ân Thành.

    Vẻ mặt Vương Ân Thành vẫn thản nhiên, không có thần sắc dư thừa nào, dư quang khóe mắt nhìn thấy lão Lưu từ trên cầu thang đi xuống, “Không.”

    “Vậy. . .”

    Chu Dịch An còn chưa kịp nói gì, chợt nghe phía sau có người nói : “Hừm, ai đây ta? Chu công tử hả? ! Đi du học về rồi à? Hiện tại thuộc thành phần về từ hải ngoại rồi đúng không?”

    Lão Lưu tùy tiện đi tới vỗ vỗ vai Chu Dịch An, Chu Dịch An quay đầu vừa trông thấy lão Lưu, trên mặt có vẻ xấu hổ, tuy rằng đã sáu năm, nhưng hiện giờ hắn vẫn nhớ rõ người đàn ông cao lớn thô kệch vùng Đông Bắc trước mắt này, mà có thể là cả đời cũng không thể quên được.

    Chu Dịch An không đáp lời lão Lưu, nói với Vương Ân Thành : “Vậy hẹn gặp sau nhé.” Nói xong cầm sách chạy lấy người.

    Lão Lưu nhìn theo bóng dáng Chu Dịch An cười lạnh : “Đồ cặn bả! Phỏng chừng tới giờ còn sợ anh mày đi!”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu : “Chuyện gì thế?”

    Lão Lưu : “Không có việc gì, mấy năm trước đồ cặn bả kia có trở về một lần, còn đánh nhau với anh, bị lão tử cho một trận no đòn.”

    Vương Ân Thành cong môi cười nhạo : “Anh đúng là rảnh thật.”

    Buổi chiều Lưu Hằng có một hội nghị, về việc mạo hiểm khống chế cổ phần của bên Cửu Long.

    Giám đốc quản lý đối với PPT nói đến nỗi nước miếng văng tứ tung, Lưu Hằng tuy nghe nhưng suy nghĩ không biết đã bay đến phương nào, đột nhiên nhớ lại ngày hôm qua Vương Ân Thành gởi cho mình cái kí hiệu【╭(╯3╰)╮】kia.

    Thuộc truyện: Đại dựng phu