Đại dựng phu – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 21

    Vì buổi tối Lưu Hằng có hẹn với Chu Dịch An, cho nên đúng giờ nhà trẻ tan học thì đi đón Bánh Đậu, không về nhà ngay, mà ghé vào một nhà hàng nhỏ gần nhà trẻ ăn cơm.

    Lưu Hằng đi gọi món, Bánh Đậu ngồi dựa vào lưng ghế, có vẻ hữu khí vô lực. nhóc ngồi trên ghế cao, chống cằm, nhìn người đến người đi bên ngoài cửa kính, Lưu Hằng bưng một phần ăn thiếu nhi lại, cúi đầu nhìn nhìn Bánh Đậu, rồi đưa tay xoa đầu nhóc con.

    Lưu Hằng để phần ăn trước mặt Bánh Đậu, Bánh Đậu cầm muỗng nhỏ, tự mình gắp trứng chưng cùng rau xanh và canh đậu hũ vào chén, bắt đầu ăn, cũng không ngẩng đầu để ý tới Lưu Hằng, dáng vẻ như đang có tâm sự nặng nề.

    Lưu Hằng tây trang phẳng phiu ngồi xuống bên cạnh, rất nhiều bà mẹ dẫn theo con nhỏ sôi nổi ghé mắt nhìn qua.

    Bánh Đậu đưa lưng về phía đại sảnh nhà ăn nên không nhìn thấy gì, Lưu Hằng thân thể cường tráng đẹp trai ngời ngời, bên cạnh có một phụ huynh vừa vặn đang đút cơm cho con, bộ dáng cũng cỡ năm sáu tuổi, bé gái nhỏ ngồi trên ghế phụng phịu không chịu ăn, phụ huynh múc một muỗng canh trứng gà đưa đến trước mặt, chỉ chỉ Lưu Hằng cùng Bánh Đậu : “Con xem kìa, cậu bé kia cũng không lớn hơn con, vậy mà người ta cũng đâu có cần ba ba đút cơm. Con ăn ngoan nào, rồi một chút nữa mẹ dẫn con đến thư viện đọc truyện tranh.”

    Lưu Hằng vừa vặn nghe được, nghiêng đầu nhìn qua, cô bé không chịu ăn cơm kia cũng đang ngẩng đầu nhìn lại, đụng phải đôi mắt nghiêm túc lạnh như băng của Lưu Hằng, lập tức nước mắt lưng tròng há miệng ăn cơm.

    Lưu Hằng quay đầu trở lại, nhìn Bánh Đậu tự mình yên lặng ăn cơm, trẻ con mới sáu tuổi không cần người dỗ dành cũng chẳng kén chọn đồ ăn, quả thật bớt lo không ít, nhưng Lưu Hằng yên lặng nhìn nhìn, không biết vì sao khuôn mặt bầu bĩnh của nhóc con khiến lòng anh chợt nhói lên.

    Anh sờ sờ đầu con, Bánh Đậu không kiên nhẫn ngẩng đầu nhíu mày nhìn : “Tự dưng ba sờ đầu con làm gì?”

    Lưu Hằng im lặng lấy muỗng từ tay con trai, múc đồ ăn rồi giống như các phụ huynh khác trong nhà hàng đút cho con ăn cơm.

    Lúc đồ ăn đưa đến bên miệng Bánh Đậu hơi sựng lại, thành thành thật thật há miệng ăn, hai mắt rũ xuống, lông mi vừa dài vừa dày khẽ chớp, rồi lại ngước đôi mắt màu trà ướt nước lên nhìn Lưu Hằng.

    Hai cha con nhất thời không nói chuyện.

    Từ khi Bánh Đậu học lớp lá Lưu Hằng hiếm khi đút cơm cho ăn, trừ phi những lúc Bánh Đậu cáu kỉnh không chịu ăn cơm, Lưu Hằng mới làm vậy. Lưu Hằng nuôi con nhiều năm như vậy, động tác đút cơm rất thành thạo, trong nhà hàng người đàn ông vóc dáng cao lớn anh tuấn ngồi giữa một nhóm toàn là các bà mẹ đút cơm cho con, làm không ít phụ huynh phải liếc mắt nhìn qua.

    Bánh Đậu ăn vài miếng rốt cục lên tiếng : “Tối nay ba có việc hả?” Chỉ những tối Lưu Hằng có công chuyện mới đưa Bánh Đậu lại đây ăn cơm.

    Lông mi Bánh Đậu chớp chớp, không hỏi thêm gì nữa, kỳ thật nhóc muốn hỏi là không phải ba đi gặp người bạn trai kia đấy chứ? Nhưng lần trước Lưu Hằng đã nghiêm nghị nói qua, mình cũng đáp ứng tôn trọng lựa chọn của lão ba rồi.

    Trước kia khi không có mama Bánh Đậu thường hay nghĩ, mama của mình ở nơi nào. Hiện tại tìm được Vương Ân Thành, Bánh Đậu lại miên man nhiều hơn, tỷ như vì sao người kia bây giờ mới xuất hiện? Tại sao không sống chung với ba ba? Tình cảm hai người không tốt sao? Hiện tại mama đã trở lại, nhưng ba ba lại có bạn trai, vậy sau này mama sẽ sống với ai a?

    Bánh Đậu thông minh như vậy, đặc biệt mấy ngày nay cùng Diệp Phi tán gẫu rất nhiều, càng thêm nghĩ lung tung.

    Lưu Hằng đưa Bánh Đậu về nhà, dặn con trai buổi tối đi ngủ sớm một chút, lúc gần đi lại quay đầu, nói : “Cuối tuần này đi gặp mặt rồi, không cần lên QQ chat biết không?”

    Bánh Đậu nhìn Lưu Hằng không lên tiếng.

    Lưu Hằng ngồi xổm xuống, búng trán nhóc con một cá: “Vạn nhất hắn là người xấu thì làm sao?”

    Trên phương diện này Lưu Hằng có suy xét riêng của mình, Bánh Đậu do một tay mình nuôi lớn, chăm sóc vật chất đều dành cho sự tốt nhất, đến trường hay tan học cũng chưa bao giờ nhờ bảo mẫu, đều là tự mình đón đưa. So với những phụ huynh khác, chính mình có lẽ chưa đủ tư cách làm cha, nhưng mà vì Bánh Đậu anh cũng có khả năng làm bất cứ việc gì. Con trai nhớ thương người sinh ra mình, anh liền cho gặp mặt, nếu Vương Ân Thành là người tốt thì không sao, lỡ như là người xấu, trên phương diện tình cảm con trai sẽ bị tổn thương rất lớn.

    Anh không cho phép mọi việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát của mình, Bánh Đậu không thể bị tổn thương tình cảm.

    Bánh Đậu nhíu mày đứng lên : “Không đâu. Nếu ông ấy là người xấu, ba sẽ không cho con gặp mặt .”

    Lưu Hằng không có cách gì để giải thích cho con nghe những băn khoăn của mình đến từ chính đủ mọi loại chuyện của năm đó, nhìn bản thân Vương Ân Thành đối xử với người khác rất lạnh nhạt, Lưu Hằng là thương nhân, có thói quen nắm chắc mọi việc chung quanh, đầu tư có thể phiêu lưu, nhưng nếu có liên quan đến con của mình, anh không thể để xảy ra bất cứ sự rủi ro nào.

    Lưu Hằng chỉ có thể nói : “Cuối tuần ba dẫn đi gặp mặt, con phải hứa với ba, mấy ngày tới không được một mình liên lạc với anh ta, biết không?”

    Bánh Đậu đầu óc xoay chuyển rất nhanh : “Con cũng có điều kiện!”

    “Nói.”

    Bánh Đậu : “Không gặp ông ấy ở bên ngoài! Con muốn gặp nhau ở nhà.”
    Lưu Hằng sửng sốt, không nghĩ tới tâm tư này của con trẻ, dựa theo ý của Lưu Hằng, đối với Vương Ân Thành anh vẫn đang cần phải quan sát thêm, bất quá nếu ở nhà, cũng coi như thuộc phạm vi Lưu Hằng có thể khống chế.

    Lưu Hằng gật đầu : “Được.”

    Địa điểm hẹn nhau là Chu Dịch An đặt, Lưu Hằng đúng giờ thì tới, Chu Dịch An đã đến trước, đồ ăn cũng kêu rồi.

    Hai người ăn có vẻ thoải mái, lâu lâu còn tán gẫu vài câu về sinh hoạt gần đây của mỗi người, phần lớn thời gian đều là Chu Dịch An nói, hắn đang hướng dẫn vài nghiên cứu sinh, nhận được hạng mục gì, còn nói trong lứa sinh viên chưa tốt nghiệp, có mấy người đặc biệt xuất sắc. Lưu Hằng ngồi nghe là chủ yếu, đôi khi xen vào một câu.

    “Đúng rồi.” Chu Dịch An đột nhiên ngước lên : “Bánh Đậu gần đây thế nào? Còn cáu kỉnh không?”

    Lưu Hằng : “Càng lớn tính tình càng kỳ cục, hai ngày nữa thì ổn rồi.”

    Chu Dịch An cười : “Hai ngày nữa? Làm sao anh biết hai ngày nữa nó sẽ tốt lên?”

    Lưu Hằng cúi đầu ăn cơm, không tiếp lời của Chu Dịch An, anh không nghĩ sẽ nói với Chu Dịch An về chuyện của Vương Ân Thành, Bánh Đậu không thích Chu Dịch An anh nhận biết được, cho nên trong nội tâm, đã đem sinh hoạt của Chu Dịch An cùng Bánh Đậu phân chia rõ rệt, kỳ thật trước đây hai năm lúc Bánh Đậu mới bốn tuổi, Lưu Hằng cũng đã tách cuộc sống của cả hai ra rất xa.

    Chu Dịch An cũng không để ý, tiếp tục hỏi : “Cuối tuần này anh có việc gì không?”

    Lưu Hằng : “Có.”

    Chu Dịch An : “Dẫn Bánh Đậu ra ngoài chơi hả? Đáng tiếc cuối tuần này em cũng bận, bằng không có thể cùng đi với hai người.”

    Lưu Hằng lau miệng : “Em cứ lo việc của mình, sự nghiệp mới ổn định không cần phân tâm.”

    Gương mặt thản nhiên của Vương Ân Thành thoáng qua trong đầu Chu Dịch An, a một tiếng, cúi đầu tiếp tục ăn cơm : “Cũng không có gì, cứ như vậy đi.”

    Buổi tối Lưu Hằng đưa Chu Dịch An về, lúc xe dừng lại, Chu Dịch An cảm khái một câu : “Có vẻ như mùa xuân thật sự qua rồi.” Hai người liếc nhìn nhau, đều là đàn ông, đương nhiên trong lòng hiểu được đó là ý gì.

    Tuy rằng chính miệng Chu Dịch An cảm khái, nhưng kỳ thật hắn cũng không có tâm tình, một mặt là mới vừa về nước muốn dồn tất cả công sức vào sự nghiệp, mặt khác là gần đây hắn luôn nghĩ đến Vương Ân Thành.

    Là vì cả hai đã lâu không gặp? Hay do mối quan hệ giữa hắn và Lưu Hằng đang dần xuống dốc? Hắn vốn không phải kiểu thích hoài niệm, con người dù sao cũng phải nhìn về phía trước, nếu sáu năm trước hắn từng có băn khoăn, thì tuyệt đối sẽ không vì sự nghiệp mà chia tay Vương Ân Thành. Khi hắn đứng trước lựa chọn giữa việc học và Vương Ân Thành, hắn đã từ bỏ cậu mà dứt khoát ra đi, mặc dù cũng cần tình cảm, nhưng mà với một người đàn ông thì sự nghiệp cùng vật chất và tiền tài càng quan trọng hơn.

    Năm đó hắn bỏ qua Vương Ân Thành, hiện giờ gặp lại cái cảm giác bối rối cùng tim đập nhanh này chỉ có Chu Dịch An mới hiểu được. Nhiều sáng thức dậy, vật giữa hai chân trương cứng lên, trong đầu nghĩ đến là ai hắn không cần lừa gạt chính mình, đáp án hết sức rõ ràng.

    Chu Dịch An hơi do dự, rồi vẫn gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, sau vài tiếng chuông thì có người bắt máy, thanh âm của người bên kia mang theo vài phần biếng nhác : “Alo?”

    Chu Dịch An hít sâu một hơi : “Ân Thành là anh.”

    “A.” Vương Ân Thành hỏi : “Có việc gì?”

    Chu Dịch An : “Hồi trưa gặp em cũng không nói được mấy câu, anh định hỏi cuối tuần này em có thời gian không? Mình gặp nhau nhé ?”

    Vương Ân Thành buồn bã nói : “Cuối tuần tôi không có thời gian.”

    Chu Dịch An sửng sốt : “Tòa soạn báo cuối tuần tăng ca hả?”

    “Tôi có chút việc riêng.”

    “Ah.” Chu Dịch An không biết nên nói gì bây giờ, lần trước gọi điện thoại hẹn cuối tuần, Vương Ân Thành nói có thể, lúc này cậu lại nói thẳng là có việc riêng, khó tránh khỏi Chu Dịch An cảm thấy Vương Ân Thành đang từ chối. “Ân Thành, không phải là, em còn hận anh đấy chứ?”

    Đầu kia im lặng vài giây, rồi một tiếng cười khẽ không chút để ý từ ống nghe truyền đến, đánh vào sâu trong nội tâm Chu Dịch An. Vương Ân Thành nói : “Chu Dịch An, ý của tôi là, chúng ta bây giờ gặp mặt chỉ cần gật đầu chào hỏi vài câu, ngoài ra không có quan hệ gì là tốt nhất.”

    Lòng bàn tay Chu Dịch An đổ mồ hôi : “Em giận tôi vì lúc trước vừa mới xuất ngoại liền chia tay đúng không?”

    Thanh âm của Vương Ân Thành thản nhiên như trước : “Chu Dịch An, anh nghĩ sai rồi. Tôi chỉ cảm thấy cái kiểu quan hệ giống như chúng ta vậy, cũng đừng trông mong còn có thể hẹn thời gian ngồi xuống nói chuyện phiếm ôn chuyện xưa, không gặp là hay hơn cả. Nếu không có việc gì tôi cúp máy đây.”

    “Khoan đã.” Trực giác Chu Dịch An cảm thấy có gì đó không đúng, lần đầu tiên gọi điện thoại căn bản không phải như thế này, khẩu khí của Vương Ân Thành không lạnh nhạt giống như hôm nay, nội dung cũng còn mang lại chút hy vọng, bằng không Chu Dịch An cũng không có khả năng tự mình đa tình mà gọi thêm cuộc điện thoại này, “Lần trước gọi điện thoại cho em, căn bản không giống như hôm nay! Ân Thành, xảy ra chuyện gì? Có phải. . .” Chẳng lẽ là hồi trưa nay Lưu Toàn kia ở sau lưng mình nói gì đó?

    Lần trước Vương Ân Thành vì muốn dò xét xem quan hệ của hắn cùng Lưu Hằng là như thế nào, nên mới cố ý buông lời khiến người ta miên man bất định .

    Vương Ân Thành cảm thấy không cần nói thêm gì nữa, bèn dứt khoát : “Không có gì. Lần trước anh gọi lại đây, tôi hơi khách khí một chút, anh đừng suy nghĩ nhiều. Cúp nhé.” Dứt lời liền trực tiếp ngắt máy.

    Trong ống nghe vang lên âm thanh tút tút tút, Chu Dịch An ngồi ở bên cạnh bàn ngây người một hồi lâu, mới bỏ di động xuống đứng dậy rót nước uống. Đây là sự tuyệt vọng và trống rỗng khi niềm hi vọng bị người ta đánh vỡ, Chu Dịch An cũng muốn cười nhạo chính mình nhiều ngày nay đã tự đa tình như vậy. Nhưng hắn vẫn nhịn không được nhớ tới ánh mắt khiêu khích của Lưu Toàn lúc trưa, trong lòng nghi ngờ rất nhiều, chẳng lẽ thật sự là bởi vì lão Lưu kia?

    Vương Ân Thành sau khi cúp điện thoại thì viết bài bình luận phim điện ảnh và truyền hình, liên lạc với biên tập của mình một chút, xác nhận sắp tới sẽ đăng hai chương ngoại truyện.

    【 Tình mẹ bao la : Hai mẹ con có cơ hội gặp lại nhau thật sự là rất may mắn ~~ Thành thật chúc mừng 】

    【 Thành Ân : Tuần sau tôi sẽ gởi qua, cô xem rồi xử lý nhé. 】

    【 Tình mẹ bao la : Cảm động quá, muốn rớt nước mắt, nhân tiện thông báo cho anh đã gởi dự thảo qua, có thể bắt đầu sửa sang lại . 】

    【 Thành Ân : Không có thời gian. Hai ngày nữa nhé. 】

    【 Tình mẹ bao la : %>_<%】

    Hôm trước Vương Ân Thành có coment để lại lời nhắn trên một trang web giáo dục trẻ em, giờ cậu vào trang web kia phát hiện có trả lời, chuyên gia hồi âm cho cậu. Sau khi đọc cậu phát hiện tuy rằng chuyên gia kia cho một vài đề nghị, nhưng tựa hồ cũng không mấy thực dụng, bởi vì dựa theo hoàn cảnh của một gia đình bình thường, có cha mẹ, hiển nhiên Lưu Hằng đã trong vai người cha rồi, vậy còn mình. . . Cũng chỉ có thể sắm vai mẹ mà thôi. Nhưng ý kiến của chuyên gia điểm xuất phát đều là quan hệ “Cha con”.

    Vương Ân Thành đương nhiên không để ý mình phải sắm bà mẹ, có trách nhiệm liên kết tình cảm và tâm lý với con trẻ, Bánh Đậu là do chính mình sinh ra, gọi một tiếng mẹ căn bản là không đủ.

    Vì thế cậu tiếp tục nhắn lại, hỏi nếu như là “Mẹ con” thì nên làm sao bây giờ.

    Khi Lưu Hằng về đến nhà Bánh Đậu đã ngủ, không chơi máy tính cũng chẳng xem tv, ngoan ngoãn nằm ngủ.

    Anh xuống thư phòng dưới lầu hút một điếu thuốc, cuối cùng vẫn gọi cuộc điện thoại kia : “Giúp tôi điều tra một chút, về tổ chức tuyển người mang thai hộ trước kia.”

    “Vẫn muốn điều tra người kia sao? Anh lại nổi điên gì thế? Năm đó trả bảy trăm vạn cho một lần mang thai, phải bịt miệng bao nhiêu người có liên quan, thật vất vả mới thành công giữ được đứa bé, anh muốn điều tra người kia làm gì! ? Hắn ký một loạt thỏa thuận từ bỏ tất cả quyền sở hữu cùng nghĩa vụ, giờ anh lại nổi điên gì thế ? Chăm sóc tốt cho Bánh Đậu không phải được rồi sao?”

    “Anh khỏi cần quan tâm, đi thăm dò bối cảnh cùng các mối quan hệ của người kia là được.”

    “Mẹ kiếp! Được rồi, tôi đi.”

    “Cố gắng hết khả năng tìm tòi kỹ càng tỉ mỉ.”

    “Yên tâm đi, tổ chức kia vẫn còn đó, lúc trước nhờ bọn họ tìm người mang thai hộ tôi đã điều tra tổ tông mười tám đời rồi! Tôi đi làm lại cho anh đây!”

    “Tốt lắm, cám ơn nhé.” Sau khi cúp điện thoại, Lưu Hằng lại rút một điếu thuốc, điều tra bối cảnh của Vương Ân Thành chẳng qua là muốn xác nhận một lần nữa bản thân cậu không có vấn đề gì lớn, nhưng hiện tại trong lòng anh có chút ẩn ẩn chờ mong, muốn biết năm đó Vương Ân Thành vì lý do gì mà có thể nghĩ đến chuyện mang thai hộ.

    Hay là cũng giống như người khác làm như vậy là vì cần tiền dùng gấp, nếu đúng thì vì sao năm đó Vương Ân Thành lại cần tiền gấp như vậy?

    Luật hôn nhân của quốc gia vẫn không nhắc tới đồng tính luyến ái, tuy rằng xã hội đã cởi mở hơn, kỹ thuật làm cho đàn ông mang thai cũng tương đối hoàn thiện, nhưng việc đàn ông mang thai vẫn không được công nhận, là ngành công nghiệp bất hợp pháp. Từ khi nào thì bắt đầu phổ biến đàn ông mang thai hộ Lưu Hằng đã không còn nhớ rõ, nhưng các chuyên gia vẫn luôn nhấn mạnh nhiễm sắc thể nam tác động lên trí thông minh và bộ dạng của đứa bé, vô số kẻ có tiền chạy theo như vịt, luật pháp quốc gia lúc này chưa đề cập đến, việc đàn ông mang thai hộ có rất nhiều kẽ hở, là ngành công nghiệp có lợi nhuận kếch sù.

    Có cầu tất có cung, Lưu Hằng còn nhớ rõ lúc nhìn thấy cái giá bảy trăm vạn chính anh còn giật nảy mình, chỉ có thể nghĩ được bốn chữ về tổ chức nhận mang thai hộ kia là — Đáng giá ngàn vàng.

    Đáng giá ngàn vàng sao? Kỳ thật lúc ấy Lưu Hằng rất hoài nghi, bất quá anh có tiền, đương nhiên không quan tâm. Còn hiện tại thì sao? Lưu Hằng nhếch môi, ý cười không rõ lắm.

    Chương 22

    Vương Ân Thành lấy cuộc phỏng vấn Lưu Hằng để bồi dưỡng người mới, cũng coi như là dụng tâm lương khổ. Trong tòa soạn mấy lão tiền bối khi tán gẫu đều chậc lưỡi khen ngợi, nói cậu có lương tâm nghề nghiệp, biết bồi dưỡng người mới đúng lúc, đào tạo nhân tài cho báo.

    Thiệu Chí Văn và Diệp An Ninh trong lòng cũng hiểu được Vương Ân Thành thực sự buông tay nhường cho hai người bọn họ cơ hội này, không giấu nghề, đem hết khả năng có thể chỉ dạy cho họ. Ngay từ đầu cả hai đều không cao hứng để ý tới đối phương, vài phương án làm xong ngược lại quan hệ chậm rãi vững vàng, cũng có thể tâm bình khí hòa ngồi xuống nói chuyện về công việc thỉnh thoảng còn có thể tán gẫu vài câu.

    Lão Lưu xem qua bản thảo của hai người tặc lưỡi cảm khái, nói với Vương Ân Thành đang ngồi đối diện bàn làm việc : “Chú em, anh phục rồi đó, cậu thật giống như gà mẹ dẫn đàn con đi kiếm ăn.”

    Vương Ân Thành nhếch môi : “Anh xem bản thảo trước đi, sau đó xác định thời gian nộp bài, nếu đăng vào đầu tháng em sẽ tăng ca để làm cho xong, còn kì sau thì chậm chậm một chút.”

    Lão Lưu vuốt cằm nghĩ nghĩ : “Kỳ sau đi. Số đầu tháng đã lên khuôn hết rồi!”

    Vương Ân Thành nhướng mày : “Anh định đưa bài phỏng vấn lên trang đầu hả?”

    Lão Lưu : “Đương nhiên, cơ hội phỏng vấn độc quyền khó như vậy mà! Còn giật tít lớn nữa kìa, phải khoe hàng chứ.” Dừng một chút, thay đổi tư thế rất nhanh, nằm nghiêng mặt trên bàn làm việc nhìn Vương Ân Thành : “Cuối tuần này tới nhà anh ăn cơm chứ? Nếm thử tay nghề của Quyên tử, mấy năm nay cô ấy là một bà nội trợ đảm đang, làm đồ ăn rất ngon, đến nhé.”

    Vương Ân Thành thấy lão Lưu đột nhiên chuyển đề tài đến việc riêng, khó hiểu nói : “Sao vậy, hai người cãi nhau à? Cần em làm người hoà giải sao?”

    Lão Lưu vung tay lên : “Biến! Nghĩ bậy bạ gì vậy! Chỉ kêu cậu đến ăn cơm thôi, đến nhé!”

    Vương Ân Thành lắc đầu, “Em có hẹn rồi, đúng vào cuối tuần.”

    Lão Lưu há há miệng, lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống, kỳ thật hắn muốn nói vì tên cặn bã kia chứ gì? Cậu đi gặp Chu Dịch An phải không? Tên kia hại cậu thảm như vậy chẳng lẽ quên rồi sao? Nhưng lão Lưu lại nghĩ, vạn nhất thật sự không phải đi gặp Chu Dịch An, mình nói thế sẽ làm tổn thương người ta, tốt hơn hết im lặng là vàng.

    Đến giờ tan tầm, Vương Ân Thành đang định xách giỏ chạy lấy người, vài đồng sự ở chuyên mục xã hội hôm nay bị lão Lưu bắt tăng ca, Diệp An Ninh cầm túi quay đầu nhìn thấy Vương Ân Thành từ trong phòng làm việc đi ra, cười nói : “Biên tập Vương cùng đi nhé?”

    Vương Ân Thành thản nhiên gật đầu.

    Lúc hai người đứng chờ thang máy, Diệp An Ninh hỏi : “Cha mẹ biên tập Vương không phải người địa phương hả? Ở ngoại tỉnh đúng không?”

    Vương Ân Thành : “Không phải dân địa phương, là người N thị.”

    Diệp An Ninh đảo mắt : “N thị cũng không tồi, tuy rằng kinh tế không mấy phát triển, nhưng non xanh nước biếc, là nơi thích hợp sinh sống. Ai, biên tập Vương, hiện tại một mình anh ở đây, cha mẹ đều ở quê phải không? Bao lâu anh mới về nhà một lần?”

    Vương Ân Thành bất động thanh sắc nhìn Diệp An Ninh, ánh mắt thản nhiên : “Cha mẹ tôi mất sớm, ba bốn năm qua tôi không về.”

    Diệp An Ninh : “. . .”

    Thang máy đi xuống, bên trong hơi đông, mọi người nhích vào trong, dành chỗ cho Diệp An Ninh và Vương Ân Thành chen vào. Vương Ân Thành nói cám ơn rồi đứng sát cửa thang máy, Diệp An Ninh ở ngay bên cạnh. Vương Ân Thành hơi nghiêng người, vạt trước áo sơmi dán vào cánh tay Diệp An Ninh, trong thang máy im ắng không ai nói chuyện, Diệp An Ninh dán người lên tay Vương Ân Thành không động đậy, một tay vuốt tóc, cúi đầu không lên tiếng.

    Vương Ân Thành liếc nhìn cô một cái, ánh mắt hơi lạnh.

    Thang máy dừng tại lầu một, Diệp An Ninh đi ra trước, Vương Ân Thành theo sau, Diệp An Ninh quay đầu, lại vuốt tóc, nói : “Vừa rồi xin lỗi, tôi không biết. . .”

    “Không sao.”

    Vương Ân Thành đi về phía phía trước, Diệp An Ninh đi bên cạnh : “Biên tập Vương, lần trước có nói sẽ mời anh ăn cơm còn nhớ không? Bây giờ có thời gian chứ?”

    Vương Ân Thành : “Xin lỗi, tối nay tôi bận.”

    Diệp An Ninh cười vô cùng nhu thuận : “Biên tập Vương khách khí quá, đừng từ chối nữa, con gái không thích nghe câu xin lỗi đâu.”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu : “Tôi bận thật mà, xin lỗi nhé.”

    Diệp An Ninh cười rồi chớp mắt ra vẻ ngây thơ, cô tự nhận mình bộ dạng không tồi, đàn ông khi nghe con gái nói chuyện dịu dàng, đồng thời mời ăn uống gì đó cơ bản sẽ không từ chối, sao Vương Ân Thành lại giống như đầu đá thế này? Nói gì cũng không được là sao?

    Diệp An Ninh lại cười : “Thôi vậy, lần sau nhé, nếu biên tập Vương bận thì tôi đi trước đây, bye!” Nói xong vẫy tay cùng Vương Ân Thành, tươi cười sáng lạn.
    Vương Ân Thành nhìn cô, thản nhiên gật đầu, cười cười như có như không. Sau khi Diệp An Ninh xoay người rời đi cậu lập tức thu hồi biểu tình trên khuôn mặt, xoay người đi về hướng khác.

    Diệp An Ninh có tâm tư gì, ít nhiều cậu cũng hiểu rõ, có điều tất cả mọi người đều là quan hệ đồng nghiệp, cấp trên cấp dưới, đành phải khách khí thôi.

    Vương Ân Thành đến trung tâm thương mại.

    Lưu Hằng vẫn chưa hẹn thời gian, nhưng cậu biết nếu anh đã đồng ý cho mình gặp Bánh Đậu thì sẽ không vô cớ nuốt lời, cậu định mua quần áo đẹp đẹp một chút để mặc vào cuối tuần đi gặp con trai.

    Khi công việc xong xuôi, một khi có thời gian rảnh, trong đầu Vương Ân Thành lúc nào cũng hiện ra khuôn mặt nhỏ nhắn bầu bĩnh giống mình sáu bảy phần, còn thêm dãy kí hiệu 【╭(╯3╰)╮】 trong tin nhắn kia trên QQ. Hiện tại vừa cậu chỉ cần nghĩ tới cuối tuần này có thể chính thức gặp mặt, tim như muốn nhảy ra ngoài, cảm thấy mặc gì cũng không thích hợp.

    Nơi Vương Ân Thành xuống xe vừa vặn chính là ngay cửa trung tâm thương mại, cậu không do dự đi vào, nghĩ sắm cho mình một bộ quần áo, cũng muốn mua cho nhóc con một ít đồ.

    Vương Ân Thành là mẫu đàn ông nếu không cần thiết thì tuyệt đối sẽ chẳng dạo quanh lòng vòng, mua đồ có mục đích rõ ràng, muốn mua gì liền đến thẳng nơi đó.

    Lầu một bán đồ trang điểm, lầu hai lầu ba cơ bản đều trang phục nữ, lầu bốn mới có quần áo nam, Vương Ân Thành đi dạo một vòng liền nhíu mày, tây trang quá nghiêm chỉnh, áo sơmi mặc vào tựa hồ cũng giống như mọi ngày, áo polo màu sắc rất phong phú, áo cổ V có thể bình thường quá hay không? Vương Ân Thành dạo quanh một vòng, cuối cùng cũng phải chịu thua cảm giác của chính mình, cậu thấy mặc gì cũng không vừa ý.

    Cô gái đứng quầy chủ động niềm nở với Vương Ân Thành, tươi cười như hoa hỏi : “Quý khách em thấy anh đã đi vài vòng rồi, anh muốn mua kiểu gì, em có thể chỉ cho anh biết đến quầy nào là thích hợp nhất.”

    Vương Ân Thành thầm nghĩ chính mình chưa biết nên mặc gì, ngừng một chút rồi nói : “Tôi muốn xem rồi mới quyết định nhưng nhìn hoài mà chẳng chọn được, cũng không đặc biệt thích món nào.”

    Nhân viên hướng dẫn nhịn không được cười nói : “Anh thích loại nào, áo sơmi, hay là polo?”

    Vương Ân Thành cười nhạt : “Cám ơn, tôi sẽ đi một vòng nữa xem sao.”

    Vương Ân Thành nói xong xoay người bỏ đi, vừa vặn đối mặt với một người, cả hai đều sửng sốt.

    Sau khi tan tầm Lưu Hằng dẫn Bánh Đậu đi mua quần áo, nhóc con không biết mắc cái giống gì, lại nói mình không có quần áo mặc. Trong tủ quần áo của nhóc treo đầy trang phục xuân hè, chật cứng, mỗi ngày mặc một bộ hai tháng cũng chưa lặp lại, nhưng Bánh Đậu cứ nhất quyết đòi mua.

    Quần áo của Bánh Đậu có hơi bảo thủ, đa số là của ông bà nội mua theo sở thích rồi gởi qua, màu sắc cũng khá phong phú, hồi chiều nhóc con ở nhà bới tung tủ quần áo lên, cuối cùng ngồi bẹp xuống đất, ngước lên nhìn với ánh mắt tội nghiệp nói : “Ba ba, con không có quần áo mặc, làm sao cuối tuần có thể đi gặp người ta chứ? !”

    Lúc ấy Lưu Hằng nhìn tủ quần áo lộn xộn, lại ngó Bánh Đậu đang cố làm ra vẻ tội nghiệp, trong lòng nhộn nhạo.

    Con trai cuối tuần muốn gặp mama, trong lòng khẩn trương, cảm thấy quần áo rất khó coi, hủy đi hình tượng nhóc đẹp trai của mình cũng như lưu lại ấn tượng không đẹp cho người khác, Lưu Hằng chẳng lẽ lại ngăn cản không cho mua sao?

    Phải mua!

    Lưu Hằng dẫn nhóc con đi, dạo hai vòng trung tâm thương mại mua mấy bộ quần áo, còn ăn KFC, cuối cùng đến khu trò chơi thiếu nhi ở tầng trệt. Bánh Đậu trước kia thường xuyên đi chơi, ông chủ mở nơi vui chơi này có chút quen biết với Lưu Hằng, anh để con ở đấy cũng yên tâm, đơn giản sẽ không ngồi đó trông chừng, vào thang máy lên khu bán đồ nam ở lầu bốn.

    Mới vừa ra khỏi thang máy thì gặp Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành ngẩn người, gật đầu : “Xin chào.”

    Lưu Hằng nhìn cậu : “Đến mua quần áo hả?”

    Một khắc kia Vương Ân Thành cảm thấy có chút ngượng ngùng, giống như ý nghĩ trong lòng mình bị người ta đọc được, cậu bất giác đưa tay sờ sờ mũi : “Ừm.”

    Cô gái bán hàng ở phía sau Vương Ân Thành mở cờ trong bụng, nhìn thấy hai anh đẹp trai thì vui vẻ muốn chết, vì thế quay qua nói với Lưu Hằng : “Vị khách này nãy giờ dạo mấy vòng cũng chưa chọn được đồ, nếu hai vị quen biết, vừa vặn có thể nhận xét cho nhau.”

    “. . .” Vương Ân Thành không nói gì chỉ liếc mắt nhìn cô gái hướng dẫn kia một cái.

    Lưu Hằng cong môi, tầm mắt từ cô gái hướng dẫn chuyển qua Vương Ân Thành, “Cậu muốn mua gì, tôi có thể chọn giúp.”

    “A.” Cô gái hướng dẫn cố mời Vương Ân Thành mua cho bằng được liền trả lời thay, Vương Ân Thành cũng không kịp ngăn lại, chợt nghe cô ta nói : “Anh ấy muốn xem rồi mới quyết định nhưng không chọn được, cũng không đặc biệt thích kiểu nào. Chắc là muốn mặc để gặp người nào đó rất quan trọng.”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng nhướng mày, “Tôi hiểu được.”

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành sóng vai đi tới, hai người bước rất chậm.

    Vương Ân Thành đã bị sự nhiệt tình của cô gái hướng dẫn kia làm cho không thể thốt lên lời nào, căn bản cũng chẳng biết nói gì với Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn cậu : “Là bởi vì cuối tuần muốn gặp Bánh Đậu sao?”

    Bị người khác đọc được ý nghĩ của mình, còn lặp đi lặp lại nhiều lần, cuối cùng còn nói thẳng ra, thiệt tình Vương Ân Thành cảm thấy hôm nay đại khái không phải là ngày thích hợp đi mua quần áo.

    Vương Ân Thành nhún vai, trả lời cũng rất thẳng thắn : “Đúng.”

    Lưu Hằng hừ mũi một tiếng, nở nụ cười.

    Vương Ân Thành nghiêng đầu, thản nhiên nói : “Mắc cười lắm sao?”

    Lưu Hằng xua tay : “Không, không phải.” Anh nhìn Vương Ân Thành, trong mắt lóe lên ý cười : “Tôi chỉ cảm thấy huyết thống quả nhiên là rất kỳ diệu.”

    Vương Ân Thành sửng sốt : “Sao thế?”

    Lưu Hằng : “Bánh Đậu có một tủ đầy quần áo, vậy mà đột nhiên vòi vĩnh đòi mua thêm, nói mình chẳng có đồ mặc, không mua thì tức giận không chịu ăn cơm.”

    “. . .” Trong lòng Vương Ân Thành đột nhiên cảm thấy thực ấm áp.

    Lưu Hằng dừng bước, nghiêng người nhìn Vương Ân Thành đứng sững sờ, sau đó biểu tình nghiêm túc hẳn lên : “Vì thế Vương Ân Thành này, cậu không thể khiến nó thất vọng hoặc buồn phiền, nếu cậu dám làm vậy, tôi sẽ không bỏ qua đâu !”

    Vương Ân Thành ngước lên, gật đầu : “Tôi biết.” Kỳ thật đây cũng chính là điều mà Vương Ân Thành băn khoăn và lo lắng, cậu cũng sợ con thất vọng, cảm thấy mình không phải là một “người mẹ” đúng nghĩa.

    Lưu Hằng tiện tay lấy một bộ đồ trên quầy, so đo trước người Vương Ân Thành, lại bỏ xuống, nói : “Kỳ thật. . .” Dừng một chút “Cậu mặc gì trông cũng đẹp.” Nói xong đi về phía trước.

    Vương Ân Thành đột nhiên được khen, đối tượng lại là cha của con mình, không thể biết rõ mình đang có cảm giác gì. Cậu nhìn theo bóng lưng cao lớn của Lưu Hằng, nhíu mày, rảo bước đuổi kịp.

    Hai người đi dạo một vòng, như Lưu Hằng đã nói Vương Ân Thành mặc gì cũng đẹp, vì thế cuối cùng chẳng mua gì cả, hai người từ lầu bốn vào thang máy đi thẳng xuống dưới.

    Thang máy ngừng lại ở lầu một, Vương Ân Thành vừa định đi ra, thì bị kéo lại, quay đầu, Lưu Hằng nói : “Bánh Đậu đang chơi ở dưới lầu.”

    Trong lòng Vương Ân Thành run lên, lui lại, đi theo Lưu Hằng xuống khu trò chơi.

    Cậu vừa mới nghe Lưu Hằng nói Bánh Đậu cũng muốn mua quần áo, nhưng lại không thấy bé, chỉ có một mình Lưu Hằng xuất hiện, còn tưởng rằng Bánh Đậu mua xong quần áo, đã quay về nhà, không nghĩ tới Lưu Hằng để con ở lại khu trò chơi thiếu nhi.

    Vương Ân Thành theo bản năng quay đầu lại : “Ai trông chừng nó?”

    Lưu Hằng : “Chẳng có ai cả.”

    Vương Ân Thành : “Anh để nó một mình trong đó sao?” Anh là cha ruột đó hả?

    Lưu Hằng nhìn cậu : “Nó là con trai, không cần thiết phải trông chừng cả ngày.”

    “Xã hội này người xấu thiếu gì, tập đoàn lừa con nít đem bán hoạt động khắp nơi! Nó không chạy lung tung, nhưng nếu lỡ như bị người ta theo dõi thì sao? !” Vương Ân Thành cơ hồ buột miệng thốt ra, giận dữ trừng Lưu Hằng, thật giống như anh là bố dượng không bằng.

    Lưu Hằng không lên tiếng, mất tự nhiên nhếch khóe miệng, kỳ thật anh định nói là ở đó có người trông giúp, nhóc con chỉ số thông minh rất cao, nó không lừa người khác thì thôi, bị người ta lừa ấy à, nếu gạt được nó thì phỏng chừng kẻ kia cũng thê thảm.

    Thang máy xuống đến tầng trệt, hai người đi ra, Vương Ân Thành trừng mắt liếc Lưu Hằng một cái, tiếp đó chuyển tầm mắt tìm kiếm trong đám đông.

    “Ở đâu vậy?” Tầng này hầu hết đều là phụ huynh dẫn con đến chơi đùa, chia ra làm nhiều khu, mỗi nơi trò chơi cũng không giống nhau, xung quanh toàn là đầu người, ở nơi như vậy tìm một đứa bé cũng không dễ dàng.

    Lưu Hằng không lên tiếng, cũng nhìn quanh trong đám người, Vương Ân Thành nghiêng đầu thấy Lưu Hằng đang tìm kiếm, thiếu chút nữa đã chửi thề. Đây thật là cha ruột sao! ! ? ?

    “Ở đó kìa!” Lưu Hằng hất cằm, đưa tay chỉ về một hướng.

    Chương 23

    Nơi đó dùng lưới quây thành một khu riêng, sàn nhà lót màu xanh nhạt như sân bóng rổ, một bên treo vài cái cái khung nhỏ thấp thấp, để cho mấy đứa con nít chơi ném bóng rổ, một bên bãi để cái giá ba tầng, tầng thấp nhất là đất nặn, giấy gấp, dụng cụ làm thủ công, bên cạnh bày vài cái bàn ghế nhỏ. Hai trò chơi được bố trí chung một phạm vi, ở giữa ngăn cách bằng lưới.

    Bánh Đậu ngồi yên lặng trên một cái ghế nhỏ trong khu trò chơi, mặc bộ đồ và áo khoác cùng màu lam nhạt, cúi đầu ghé vào trên bàn đang chơi cái gì đó.

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành xa xa đứng nhìn, Lưu Hằng thản nhiên nói : “Cậu tới đó đi.”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn hắn, Lưu Hằng bước đi, không phải về hướng Bánh Đậu.

    Vương Ân Thành nắm chặt tay, tim đột nhiên nhảy thình thịch, trong khu trò chơi con nít rất nhiều, lại thêm mấy vị phụ huynh, ồn ào ầm ĩ, nhưng Vương Ân Thành đứng xa xa nhìn qua tấm lưới, những đầu nhỏ nhấp nhô và âm thanh đều giống như yên ắng, tầm nhìn mơ hồ, chỉ có cái đầu nhỏ kia là rõ ràng nhất.

    Vương Ân Thành đi vào khu trò chơi, rõ ràng có thể nghe được màng tai chấn động, tim đập “Thình thịch thình thịch thình thịch”, giờ khắc này làm sao còn chú ý được đến thứ khác, quần áo tóc giầy thế nào tất cả cậu đều không nhớ, trong lòng chỉ có cái đầu tròn tròn đang cúi xuống kia.

    Vương Ân Thành đi vào trong, không ít con nít ở nơi đó chơi gấp giấy, nặn đất dẻo, làm tranh cát, nhưng cơ bản đều là phụ huynh dẫn con em theo ngồi ở đó chờ, mấy đứa bé ngồi ở trên ghế, người lớn hoặc là ngồi xổm một số ít thì cùng ngồi, hoặc là rõ ràng hơn là ôm con vào trong lòng mình cùng chơi với bé, chỉ có Bánh Đậu một người ngồi đơn độc riêng một cái bàn ở góc phòng, vị trí đối diện trống không, bên cạnh một phụ huynh đưa lưng về phía Bánh Đậu cùng một bé gái đang chơi gấp giấy.

    Bánh Đậu mặc bộ đồ màu lam, ngồi một mình trên ghế, cúi đầu chơi cái gì đó, Vương Ân Thành nhìn không thấy, nhưng chỉ liếc mắt một cái, trong lòng run lên, mắt đỏ hồng.

    Bé con không có bạn chơi cùng, cứ một mình như thế. . . Trong đám đông chẳng ai chú ý tới, so với chung quanh ồn ào náo nhiệt, bóng dáng nhỏ bé kia trông có vẻ càng thêm cô đơn.

    Hốc mắt Vương Ân Thành sưng lên, mũi nghẹt cứng, rất khó chịu. Cậu xoay người hít sâu một hơi, chớp chớp mắt, nén lại cảm xúc, đi về phía nhóc con.

    Vương Ân Thành đứng ở sau lưng Bánh Đậu, rướn cổ lên thì thấy, bé đang tô tranh cát, những hủ cát màu sắc rực rỡ, keo dán để ở một bên, giấy dán vung vãi khắp nơi, trên bàn cũng không thiếu cát đủ mọi màu sắc, bé con vừa dán những hạt cát li ti có màu sắc rất bắt mắt vào một vị trí trong tranh, sau đó cẩn thận cầm bức tranh lên, đặt ở một cái dĩa trên bàn, tiếp đó buông một bàn tay ra, chậm rãi nghiêng cho rớt cát thừa đi, bàn tay cầm mép tranh run run, làm rất nghiêm túc, xong rồi còn kề miệng thổi thổi.

    Vương Ân Thành nhìn mà thẩn thờ, ánh mắt không dứt ra được, cậu thấy đối diện Bánh Đậu có một chỗ trống, liền đi tới, nhẹ nhàng ngồi xuống trước mặt Bánh Đậu.

    . : .

    Bánh Đậu mua xong quần áo, Lưu Hằng dẫn nhóc xuống dưới tầng trệt chơi, nếu bình thường chỗ ồn ào như vậy khẳng định sẽ không đi, nhóc rất khác người thích ở nhà chơi máy bay chiến đấu một mình, không thích đứng trong đám đông trông như một thằng ngốc vậy.

    Nói cách khác, con nít có mới nới cũ, nơi này đi nhiều lần thì không còn hứng thú nữa, dù sao ở tầng này không có trò mà nhóc thích chơi.

    Nhưng hôm nay Bánh Đậu im lặng không nói tiếng nào đi theo xuống đây, trong lòng nhóc có ý tưởng, đi gặp mama quần áo cũng mua mới, có phải mình nên làm một món quà nhỏ hay không? Bé Lưu Kế kia nói chỉ cần mỗi lần nó làm cái gì tặng cho mẹ của mình, mẹ đều ôm hôn nó thắm thiết, Bánh Đậu chưa tự tay làm qua cái gì tặng cho người lớn, thậm chí cho Lưu Hằng cũng chưa từng.

    Bánh Đậu nghĩ ngợi trong đầu một hồi, nếu mình làm một bức tranh cát tặng cho người kia, ông ấy sẽ ôm hôn mình chứ? Bánh Đậu thật sự rất muốn biết câu trả lời.
    Lúc Bánh Đậu làm tranh cát thì đuổi Lưu Hằng đi, nhóc nhíu mày nhìn người đàn ông ngồi đối diện mình, nói : “Ba đi đâu thì đi đi, con chơi một mình!”

    Lưu Hằng nhìn nhóc con, “Con chắc chứ?”

    Bánh Đậu không kiên nhẫn : “Ba tránh ra đi!” Mới không cần để cho người khác nhìn thấy, nhóc sẽ cảm thấy ngượng ngùng.

    Lưu Hằng vừa đi, Bánh Đậu liền đi chọn tranh, nhóc ngắm nghía, do dự giữa hai bức tranh, một tấm là đại dương trong đó có nhiều loại cá đủ các màu sắc, tấm kia cũng là biển rộng chỉ có một đàn cá heo nhỏ bơi qua bơi lại. Bánh Đậu thích cả hai, nhưng nhìn nhìn một hồi, liền để lại tấm có hình cá heo, nhóc nghĩ bức tranh kia nhìn không nổi bật lắm thì phải? !

    Bánh Đậu bắt đầu làm tranh cát, đặt bản vẽ xuống, lột lớp phủ bằng giấy nhựa ra, sau đó chậm rãi rắc cát màu sắc rực rỡ lên, nhóc không làm theo màu sắc của bản mẫu, mà hoàn toàn dựa theo sở thích riêng của mình, hình dáng và màu sắc của mấy con cá, đại dương, ốc đảo, cây dừa. . . Từng bước từng bước thành hình.

    Bé con làm rất nghiêm túc, động tác cẩn thận, ngón tay bụ bẫm cầm tờ giấy, chu cái miệng nhỏ nhắn thổi cát thừa, bởi vì keo và cát rất dễ dính, nên từ tay, mặt, cổ và cả quần áo của Bánh Đậu đều bị dính rất nhiều cát đủ loại màu sắc.

    Mới làm được phân nửa đã biến thành một con mèo hoa nhỏ.

    Bên cạnh có bé gái nhìn thấy được, chỉ vào tranh của nhóc, lớn tiếng hỏi mẹ của mình : “Mẹ xem kìa, bạn làm sai rồi, đại dương là màu xanh thẫm, chứ không phải là màu xanh nhạt ! Rong biển màu lục, không phải là màu vàng !”

    Bánh Đậu ngước mắt, lạnh lùng liếc đứa bé kia một cái.

    Chung quanh thực ầm ĩ, con nít rồi người lớn chạy tới chạy lui, Bánh Đậu cúi đầu làm, thỉnh thoảng còn nhíu cặp chân mày nhỏ, bộ dáng nghiêm túc đẹp trai khác thường.

    Cho nên khi vị trí đối diện có người ngồi xuống, Bánh Đậu cũng không để ý, ánh mắt phía sau rèm mi lấp lánh, mèo hoa nhỏ đáng yêu đến kỳ lạ.

    Mãi đến lúc Bánh Đậu xé thêm một lớp giấy nhựa nữa khóe mắt mới chú ý tới có người ngồi phía đối diện, nhóc còn tưởng rằng Lưu Hằng quay trở lại, khẽ nhướng mày, “Không cho ba ngồi ở chỗ này. . .” Vừa ngẩng đầu, tầm mắt liền đối diện với người kia.

    Người mà mình vẫn tâm tâm niệm niệm trong đầu cuối tuần có thể gặp mặt giờ phút này đối diện ngay trước mắt, Bánh Đậu há to cái miệng nhỏ nhắn trừng mắt đầy kinh ngạc, khi kịp phản ứng thì vội vàng đưa hai tay che bức tranh cát ở trên bàn lại — chưa làm xong đã bị nhìn thấy làm sao còn có thể là quà tặng được đây! ?

    Hai tay Bánh Đậu che ở trước bàn, lại cảnh giác thẹn thùng nhìn Vương Ân Thành, cổ và mặt chậm rãi chuyển màu, hai má cũng đỏ hây hây. Nhóc há miệng thở dốc, nhăn nhó, khẽ hỏi : “Sao chú lại ở đây?”

    Mũi Vương Ân Thành đau xót, bộ dáng e lệ của bé con khiến cậu cảm thấy nhút nhát và mềm lòng, cậu không biết nên mở miệng như thế nào, nhưng dù sao thì cũng phải nói một cái gì đó, chỉ có thể trả lời câu hỏi của Bánh Đậu : “Chú tới đây mua đồ, vừa lúc gặp được ba ba của con.”

    Bánh Đậu âm thầm xem thường Lưu Hằng, nhóc thật tình cảm thấy ba đang chơi xỏ, tại sao không giữ bí mật giúp mình chứ?

    Nhưng trong lòng Bánh Đậu lại đang nhảy nhót không ngừng, khi thấy người muốn gặp ở ngay trước mắt, ngồi đối diện, khoảng cách gần đến như vậy, có thể nhìn thấy mắt mũi, chứ không phải là cái ót, lại còn có thể nói chuyện nữa chứ.

    Nhóc con ngước mắt nhìn Vương Ân Thành, miệng chậm rãi chu lên, hai má đỏ bừng, đôi mắt màu hổ phách nhìn tương tự như màu mắt Vương Ân Thành ngập nước, chớp chớp, trên lông mi chậm rãi lấp lánh nước mắt.

    Vương Ân Thành hớn hở trong lòng, cậu nghĩ Bánh Đậu nhất định biết mình là ai, khẳng định là thế, cậu đứng dậy lẳng lặng ôm bé con vào trong ngực, sau đó ngồi xuống ghế đẩu.

    Đôi tay nhỏ bé dính đầy cát của Bánh Đậu sít sao nắm chặt lại, vùi đầu vào ngực Vương Ân Thành, cố gắng kiềm chế để mình không gào khóc, nước mắt trào ra, cổ họng nghẹn đến phát đau, nước mũi bắt đầu chảy ra, thân mình bé nhỏ run rẩy.

    Bánh Đậu giống Vương Ân Thành, tính cách hướng nội, muốn khóc lại cứ cố nén , kỳ thật khó chịu muốn chết.

    Vương Ân Thành ôm bé con vào ngực, không biết nên dùng sức lực ra sao, thả lỏng thì cảm thấy dường như bé không ở trên tay, siết chặt lại sợ bé khó chịu, cậu có thể cảm giác được bé con trong ngực mình đang nức nở không thành tiếng, chôn đầu không muốn để người nhìn thấy mình khóc, mắt Vương Ân Thành nhanh chóng đỏ lên, nhưng cậu là người lớn, ở nơi công cộng đành phải kiềm chế xúc động.

    Cậu ôm con trai, thấy tấm tranh cát mà vừa mới rồi Bánh Đậu che lại để trên bàn trước mặt, nước biển màu lam nhạt, mấy chú cá nhỏ màu sắc rực rỡ, rong màu vàng còn có mặt trời màu da cam nữa.

    Trong lòng cậu đột nhiên ấm áp, cảm thấy thật đáng giá, khổ nhiều năm như vậy đều đáng giá cả. Cái gì cũng có thể từ bỏ, không có gì mình thực sự mong muốn , quan trọng nhất hiện giờ đang ở trong tay, trong lòng ngực của mình!

    Lưu Hằng đứng từ xa nhìn, thấy nhóc con được Vương Ân Thành ôm vào trong ngực, nhìn không rõ biểu tình, tuy xa nhưng vẫn có thể cảm nhận được nhịp tim đập bất thường của cả hai.

    Anh cảm thấy không khí chung quanh xuống thấp, khó thở, có cái gì đó nghẹn ở yết hầu, lên không được xuống chẳng xong, trong lòng có cái gì bắt đầu không giống với bình thường, chậm rãi biến hóa.

    Anh lấy ra một điếu thuốc, mới vừa tính mồi, mới nhận thấy nơi này là khu cấm hút thuốc, anh lấy điếu thuốc ra khỏi miệng, một tay đút trong túi áo, híp mắt nhìn hai cha con ở cách đó không xa.

    Anh rốt cục hiểu được vì sao tim đập nhanh, vì sao anh luôn bất an phiền muộn những ngày gần đây, và cả niềm vui sướng đột nhiên ập tới này nữa.

    Thật giống như, cuộc đời của anh chỉ đang chờ đợi giây phút này.

    Giây phút anh cảm thấy an lòng, vì biết rõ mình muốn gì và phải nắm bắt lấy ai nhất. . .

    Chương 24

    Bánh Đậu vẫn khóc, chỉ có điều không thành tiếng, nắm chặt ngực áo sơmi của Vương Ân Thành, đôi mắt đẫm nước vùi vào ngực cậu, nước mũi nước mắt còn thêm nước miếng thấm ướt ngực áo Vương Ân Thành.

    Hai cha con ôm nhau, Bánh Đậu đại khái khóc đến hơn mười phút mới dừng lại, bả vai co rụt, khi cảm xúc ổn định thì bắt đầu ngượng ngùng, nhóc nghĩ sao mình lại có thể khóc vậy kìa? Thật là mắc cỡ a!

    Bánh Đậu bỏ đôi tay bẩn như móng vuốt mèo của mình ra, nắm ngực áo của Vương Ân Thành chùi nước miếng và nước mũi, mặt chôn ở trong ngực dùng sức cọ cọ, đã rồi mới ngước mặt lên, phô ra một đôi mắt mơ màng trông rất tội nghiệp nhìn Vương Ân Thành : “Con đói bụng.”

    Vương Ân Thành nghẹn ngào, mắt đỏ hồng, thấy bé con dừng khóc, ngẩng đầu nói muốn ăn, vội vàng cười hỏi : “Con muốn ăn gì? Ba dẫn con đi.”

    Bánh Đậu nghĩ nghĩ, từng chữ nói ra : “Con muốn ăn bầu dục xào.”

    Vương Ân Thành vuốt mái tóc mềm mại của Bánh Đậu, vô thức nhếch miệng, món ăn đứa nhỏ này thích cũng đặc biệt thật : “Được.”

    Cậu nào đâu biết rằng, nói vậy là vì Bánh Đậu đang muốn nhanh chóng rời khỏi chỗ này mà thôi.

    Nhóc con tính cách trước tới nay lạnh nhạt kiên cường từ nhỏ, bị Lưu Hằng trách phạt đều không khóc, nếu muốn cũng tránh ở nơi không có ai lén lút rơi lệ, hiện tại thì tốt rồi, nhóc chẳng những khóc, lại còn ở chỗ công cộng nhiều người như vậy, chung quanh tất cả đều là trẻ em và phụ huynh. Vừa mới rồi tựa hồ nhóc còn nghe được bé gái bên cạnh nói nhỏ : “Mẹ, anh kia ảnh khóc kìa ~~!”

    Có quan hệ gì với nó à! Bánh Đậu khinh thường nghĩ, trong lòng hừ lạnh.

    Bánh Đậu bị Vương Ân Thành ôm vào trong ngực, tư thế có chút không thoải mái, cử động một bên chân, Vương Ân Thành đặt con ngồi lên đầu gối của mình, Bánh Đậu quay đầu nhìn nhìn thứ mình đang làm để trên bàn, vừa nãy không để ý, hiện tại nhìn lại sao cảm thấy xấu quá chừng vậy kìa! ?

    Bánh Đậu nhíu nhíu mày : “Bỏ đi.”

    Vương Ân Thành biết Bánh Đậu nói đến bức tranh cát mình vừa làm kia, “Sao mới đó mà đã không thích rồi?”

    Bánh Đậu hít hít mũi, “Hơi bị xấu.”

    Vương Ân Thành chưa nuôi con nhỏ bao giờ, trong lúc nhất thời có chút luống cuống, không biết khi con mình làm này nọ cuối cùng lại nói là xấu thì nên làm như thế nào, lại nghe phía sau có người lên tiếng : “Đúng, rất xấu nữa kìa.”

    Vương Ân Thành quay đầu, Lưu Hằng đang đứng ở phía sau cúi đầu nhìn bọn họ.

    Bánh Đậu nhìn ba mình tỏ vẻ xem thường — Liên quan gì tới ba, đâu phải tặng cho ông!

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đứng lên, Lưu Hằng đi lướt qua, xoay người cầm mấy món đồ vật trên bàn, đứng dậy nhìn Vương Ân Thành : “Cậu bỏ nó xuống, để nó tự đi.”

    Vương Ân Thành sửng sốt, nhìn nhìn Bánh Đậu, bé con lộ ra ánh mắt vô tội, mông nhỏ xoay xoay, Vương Ân Thành nói : “Để tôi ẳm bé, không sao đâu.”

    Lưu Hằng nhìn nhìn Vương Ân Thành, tiếp đó dùng ánh mắt cảnh cáo nhìn nhóc con — Tuột xuống tự mình đi! Bánh Đậu nhìn lại anh, trong cổ họng hừ một tiếng, làm một hành động mà chính mình cũng không phát hiện ra, vươn tay lên ôm cổ Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu, Lưu Hằng xách đồ đi phía sau, nhìn bóng dáng hai cha con, lại cúi đầu nhìn đồ vật mình xách trong tay, lẳng lặng nở nụ cười — Cái này thật giống như một nhà ba người a.

    Ba người vào thang máy đi lên, đến một nhà hàng ở trung tâm thương mại gọi đồ ăn, Vương Ân Thành cố ý kêu món bầu dục xào, lúc mang thức ăn lên còn kéo món đó tới trước mặt Bánh Đậu.

    Vương Ân Thành ngồi song song với Bánh Đậu, Lưu Hằng ngồi đối diện Vương Ân Thành, vừa uống nước trà vừa nhìn Vương Ân Thành đem dĩa bầu dục xào tới trước mặt Bánh Đậu, chân mày nhóc con lập tức nhíu lại.

    Lưu Hằng uống nước, lấy ly trà che ý cười nơi khóe miệng.

    Ba người bắt đầu ăn cơm, Vương Ân Thành cơ bản không muốn ăn, chỉ lo chăm sóc cho Bánh Đậu, gắp thức ăn múc canh cho con, cảm thấy hương vị món bầu dục hơi nặng, còn nhúng qua nước, rồi mới đặt vào trong bát Bánh Đậu. Bánh Đậu cầm đũa chọn đồ ăn, món nào cũng ăn, chỉ có món bầu dục ăn rất ít.

    Vương Ân Thành còn tưởng rằng bé con khẩu vị không tốt, hoặc là lười sử dụng đũa, liền tự gắp đút cho Bánh Đậu.

    Lúc đôi đũa đưa đến bên miệng, Bánh Đậu liền rũ mắt xuống ăn một hơi, chậm rãi nuốt xuống, tới khi Vương Ân Thành đút miếng thứ hai cho Bánh Đậu, nhóc con đẩy qua đẩy lại trong miệng rồi nuốt chửng, liếc nhìn Lưu Hằng, tầm mắt Lưu Hằng không chút để ý đảo qua, ánh mắt chợt ngưng lại, ý bảo là tự mình lo liệu đi.

    Bánh Đậu lúc đầu còn ăn vài miếng bầu dục, sau đó dứt khoát không ăn , mỗi lần đều cau mày né tránh đôi đũa của Vương Ân Thành, Vương Ân Thành hỏi : “Không thích sao? Không hợp khẩu vị à?”

    Bánh Đậu bỉu môi, đôi con ngươi màu hổ phách nhìn Vương Ân Thành đầy vẻ tội nghiệp : “Thật khó ăn.”

    Vương Ân Thành nhanh chóng buông đũa, tính toán đổi món ăn khác.

    Lúc đầu Lưu Hằng còn cảnh đẹp ý vui, cảm thấy cảnh tượng mama đút cơm cho con là tốt đẹp biết bao nhiêu, sau đó tư thái hoàn toàn là ngồi xem kịch vui. Bánh Đậu vốn không thích ăn bầu dục, chưa bao giờ, nói món ăn kia có mùi khăm khẳm, khó ăn muốn chết.
    Không biết Bánh Đậu vừa nãy cùng Vương Ân Thành nói gì đó, Vương Ân Thành lại đem đồ ăn đưa đến trước mặt, ánh mắt Bánh Đậu nhìn Lưu Hằng có vẻ cầu cứu, Lưu Hằng lạnh mặt không thèm quan tâm, trong lòng nghĩ đến bốn chữ lớn — Tự chui đầu vào rọ.

    “Cậu đừng quản nữa, nó có thể tự ăn.” Cuối cùng Lưu Hằng vẫn lên tiếng.

    Vương Ân Thành nhìn nhìn cái bát trước mặt Bánh Đậu, cảm thấy ăn được cũng khá nhiều, hẳn là đủ rồi.

    Đây là lần đầu tiên Vương Ân Thành đút Bánh Đậu ăn cơm, khẩn trương đến nỗi sau lưng và lòng bàn tay đều là mồ hôi, còn mình thì hoàn toàn không có tâm tư ăn cơm. Cậu không ngừng nghiêng đầu nhìn Bánh Đậu, mái tóc mềm mại của bé con rủ xuống, khuôn mặt giống mình đến sáu phần, làn da nõn nà, miệng mọng chu chu, nhìn kiểu nào cũng thích, càng nhìn càng cảm thấy không thực.

    Lúc trước hoài thai mười tháng rồi sinh ra, giờ đã sáu tuổi, còn ngồi ăn cơm bên cạnh mình.

    Lưu Hằng thu hết từng nét mặt cùng sự chăm sóc của Vương Ân Thành vào trong mắt, anh ngồi phía đối diện cẩn thận nhìn, chỉ muốn xác nhận biểu cảm của Vương Ân Thành không phải giả vờ, sự quan tâm đối với con cũng không phải là giả. Nhìn đến cuối cùng anh nhịn không được nghĩ thầm, hẳn là không phải giả bộ, nếu thật sự là diễn, giải Oscar không trao cho cậu ta thật lãng phí tài năng.

    Sau khi ăn cơm chiều xong Bánh Đậu bắt đầu mệt mỏi, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu chờ thang máy, đầu nhỏ của Bánh Đậu đặt trên vai Vương Ân Thành, hơi thở phà vào cổ, cảm thấy hơi ngứa ngứa.

    Tâm của Vương Ân Thành cũng ngứa theo.

    Sau khi ba người ra khỏi thang máy, Lưu Hằng đi lấy xe, Vương Ân Thành đành ôm bé con trong ngực đứng chờ.

    Lưu Hằng lái xe tới, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu ngồi vào ghế phó lái, đóng cửa, xe từ từ lăn bánh.

    Vương Ân Thành đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, khẽ nói với Lưu Hằng : “Anh về thẳng nhà đi, sau đó tôi sẽ đón taxi về.”

    Lưu Hằng biết ý của Vương Ân Thành, Bánh Đậu đang ngủ, nếu đưa Vương Ân Thành về trước, một lát nữa cậu xuống xe, thể nào Bánh Đậu cũng tỉnh lại ngồi một mình trên đường trở về.

    Lưu Hằng lái xe, thản nhiên nói : “Không cần phải thế, chở con tới nhà trước, sau đó tôi đưa cậu về.”

    Giọng Lưu Hằng mang theo khẩu khí không cho thương lượng, Vương Ân Thành cũng không nói gì thêm.

    Gió ban đêm thật lạnh, nhiệt độ không khí tương đối thấp, bên trong xe lại có vẻ hơi oi bức, Lưu Hằng hạ thấp kính cửa sổ xuống một chút, để gió có thể thổi vào, tiếp đó nghiêng đầu nhìn nhìn bé con trong ngực Vương Ân Thành, xem nhóc ngủ có thoải mái hay không.

    Vương Ân Thành chú ý tới động tác của Lưu Hằng, trong lòng cảm khái cuộc sống của Lưu Hằng cũng không mấy dễ dàng, phải lèo lái một công ty lớn như vậy, còn phải chăm sóc con nhỏ mỗi ngày. Cậu đột nhiên tự hỏi, tại sao Lưu Hằng không kết hôn? Với điều kiện cùng tuổi tác, hẳn là phải kết hôn rồi mới đúng. Nghĩ ngợi một hồi, mới ý thức tới vòng luẩn quẩn có liên quan tới vấn đề tính hướng của Lưu Hằng.

    Đến nơi, Lưu Hằng đậu xe ở bên ngoài, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu xuống xe đứng không nhúc nhích.

    Lưu Hằng muốn ẳm Bánh Đậu, nhóc con lại không chịu buông vòng tay trên cổ Vương Ân Thành, mơ mơ màng màng mở to mắt, xoay xoay người, thanh âm mềm nhũn : “Không, không chịu! Con muốn ngủ với ba!”

    Lưu Hằng bất đắc dĩ buông Bánh Đậu ra, Vương Ân Thành đành phải tiếp tục ôm, nhất thời không ai mở miệng.

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành, là hai người trưởng thành, trong lòng đều hiểu được lúc trước làm thế nào mà có đứa nhỏ này, cũng hiểu được kỳ thật trừ bỏ đứa con, bọn họ không nên xuất hiện trong cuộc đời nhau. Hơn nữa đối với Vương Ân Thành mà nói, không muốn tiếp xúc nhiều cùng Lưu Hằng, dù sao cậu biết rõ Lưu Hằng đang qua lại với Chu Dịch An.

    Lưu Hằng đứng bên cạnh Vương Ân Thành, bóng dáng cao lớn chặn ánh sáng của đèn đường trong tiểu khu, con ngươi màu đen lẳng lặng nhìn gương mặt an tĩnh của Vương Ân Thành, rốt cục hỏi : “Ngày mai cậu có đi làm không?”

    Vương Ân Thành lắc đầu : “Mai là ngày nghỉ.”

    Lưu Hằng nói : “Vậy cậu ở lại đi, buổi tối ngủ chung phòng với Bánh Đậu.”

    Vương Ân Thành rủ mắt xuống, khi ngước lên ánh mắt lạnh nhạt : “Được rồi.”

    Lưu Hằng mở cửa, Vương Ân Thành ôm con trai đi theo phía sau, trong nháy mắt cánh cửa bật mở, Lưu Hằng hoảng hốt cảm thấy có chút gì đó không thật.

    Cho tới bây giờ chỉ có một mình anh nuôi con, tính cách thằng bé lạnh nhạt không thân thiết với ai, Lưu Hằng không tin tưởng người khác, trước giờ đều tự mình chăm sóc con.

    Mà hiện tại, lại có một người có vị trí giống mình, cả lập trường và tâm tính cũng giống.

    Vương Ân Thành ôm con đi theo Lưu Hằng lên lầu hai, Lưu Hằng đẩy cửa phòng Bánh Đậu ra, bật đèn ngủ, Vương Ân Thành đi vào phòng đặt Bánh Đậu ở trên giường, Bánh Đậu mơ hồ hừ một tiếng : “Không được đi.”

    Vương Ân Thành sờ sờ đầu nhóc : “Không đâu, ba không đi.”

    Bánh Đậu hé mắt, chỉ lộ ra một khe nhỏ, nhưng con ngươi lại đặc biệt sáng : “Thật sao?”

    Vương Ân Thành nhỏ giọng nói : “Thật mà.”

    Lúc này Bánh Đậu mới buông tay, cuối cùng nâng cổ nhìn Lưu Hằng : “Ba phải ngủ với con! Không cho ngủ với bố già!”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Vốn là chuyện không có gì, Bánh Đậu thuận miệng nói một câu, biến thành vạn phần xấu hổ.

    Bé con vô tâm, nhưng hai người đàn ông trưởng thành nghe xong liền đặc biệt không được tự nhiên.

    Hai người đi ra ngoài, Lưu Hằng đóng cửa phòng. Tầng hai không có bật đèn, ánh đèn ở phòng khách dưới lầu lại mờ mờ, lại càng khiến bầu không khí giữa hai người có vẻ mờ ám kì quặc.

    Lưu Hằng đưa tay khẽ ho một tiếng : “Tôi lấy cho cậu bộ đồ ngủ, cậu đi tắm trước đi.”

    Vương Ân Thành thản nhiên nói : “Được.”

    Lưu Hằng xoay người quay về phòng trang phục lấy một bộ đồ ngủ sạch sẽ, khăn rửa mặt cộng thêm đôi dép lê, lúc xoay người định đi ra trong đầu chợt lóe lên ý nghĩ — có phải nên lấy cho cậu ấy một cái quần lót mới hay không. . . ?

    Lưu Hằng liền lấy thêm quần lót rồi đi ra.

    Lưu Hằng mang quần áo cho Vương Ân Thành, đẩy cửa phòng tắm ra, để đồ trên bồn rửa mặt, cũng chẳng nói gì đi qua bên người Vương Ân Thành, nhân tiện giúp cậu đóng cửa.

    Vương Ân Thành có chút không hiểu nhìn nhìn cánh cửa, tầm mắt chuyển đến bồn rửa mặt, nhìn thấy một cái quần lót góc bẹt màu đen, chợt cảm thấy lúng túng.

    Lưu Hằng đi xuống thư phòng dưới lầu, đóng cửa lại.

    Hiện tại trong đầu anh có hơi hỗn loạn, cảm giác vô cùng kỳ quái, đây không phải cảm giác mà anh quen thuộc, giống như có cái gì đó mà mình không thể nắm bắt mà cũng không kiểm soát được.

    Lưu Hằng đi đi lại lại trong thư phòng hai vòng, mở máy tính nhìn vào hộp thư của ngày hôm nay, muốn xem thử bên kia có gởi tư liệu mà anh muốn thấy hay không, kết quả là không có.

    Lưu Hằng đành nhàm chán chơi Texas một lát.

    Vương Ân Thành mau lẹ tắm rửa đi ra, sau khi lau khô thân thể cầm cái quần lót kia lên nhìn nhìn, rồi vẫn mặc vào, cậu nghĩ chủ nhà đã chu đáo như vậy, nếu mình không mặc có phải là nhỏ mọn hay không, giống như mình quá để ý chuyện nhỏ nhặt?!

    Vương Ân Thành mặc áo ngủ vào, gom quần áo bẩn cầm trong tay, mở cửa đi ra ngoài.

    Nhưng mới vừa bước ra ngoài, ở dưới lầu Lưu Hằng cũng vừa vặn từ thư phòng đi ra, hai người chạm mặt, một người dưới lầu người kia ở phía trên lầu đứng nhìn nhau.

    Bước chân của Vương Ân Thành hơi dừng lại, đầu gật nhẹ xem như chào hỏi, sau đó thực tự nhiên chuyển tầm mắt xoay người đi về phòng Bánh Đậu.

    Tay Lưu Hằng vẫn đặt trên nắm đấm cửa, trong không khí tản ra hơi nước tươi mát, thậm chí còn thoang thoảng mùi hương khác lạ.

    Vương Ân Thành đi vào phòng Bánh Đậu rồi đóng cửa lại, Lưu Hằng lại đột nhiên bị sặc, bắt đầu ho sặc sụa.

    Lưu Hằng lên lầu lấy quần áo, lúc đi vào phòng vệ sinh đột nhiên nghĩ, tại sao mình lại muốn đem hai buồng vệ sinh khác làm phòng chứa tạp vật? !

    Trong phòng vệ sinh tràn đầy hơi nước, trên tấm kính phủ một tầng sương mù, tản ra mùi hương tự nhiên.

    Lưu Hằng đóng cửa phòng tắm, cởi quần áo đứng dưới vòi sen, tắm rửa. Sau khi nước ấm làm ướt tóc, theo thói quen anh định đưa tay lấy sữa tắm, đột nhiên lại đụng tới một cái khăn mặt ướt sũng.

    Xúc cảm từ ngón tay quá mức rõ ràng, Lưu Hằng sửng sốt mở to mắt nghiêng đầu nhìn qua, thấy trên giá có một cái khăn mặt được tiện tay ném lên.

    Lưu Hằng hít sâu một hơi, nhắm mắt lại để vòi hoa sen xối ướt toàn thân, hai tay chống lên vách tường bằng gạch men, lưng uốn thành một đường cong đẹp đẽ.

    Đàn ông là người suy nghĩ bằng nửa thân dưới, chỉ một món đồ vật khác thường có thể miên man bất định, đều sẽ được thân thể họ nhớ kỹ, trở thành ảo tưởng có tính ám chỉ.

    Đầu óc Lưu Hằng không chịu lý trí khống chế, đột nhiên bất giác nghĩ đến mới vừa rồi Vương Ân Thành cũng ở nơi hiện tại mình đang đứng để tắm rửa, tắm rửa đấy — Tức là không có mặc quần áo. .

    Chương 25

    Lưu Hằng cong người, độ cong nhìn từ phía sau đẹp và phóng khoáng, nước ấm chảy trên lưng, hơi nóng tràn ngập phòng tắm.

    Anh thở dốc, đưa tay lên vuốt nước trên mặt, cảm giác dưới hạ thân càng lúc càng không khống chế được, anh hít sâu một hơi, một cánh tay chống lên vách tường gạch men, tay còn lại chậm rãi đi xuống.

    Cơ bắp cả người Lưu Hằng đều run rẩy, lúc bắn ra khoái cảm đồng thời cuồn cuộn không ngừng, cánh tay chống trên vách tường chịu đựng toàn bộ sức nặng thân thể, áp đầu lên tường, rốt cục chậm rãi thở ra một hơi, cơ bắp thả lỏng bắt đầu run rẩy.

    Vòi nước phun trên đôi vai rộng của Lưu Hằng, trong phòng tắm mờ hơi nước, Lưu Hằng cảm thấy ngột ngạt, mặc dù đã phóng thích nhưng vẫn cứ cảm thấy căn bản là không đủ — Không phải như vậy, căn bản không phải là như vậy.

    Lưu Hằng chậm rãi đứng thẳng dậy, tắm rửa gội đầu, lúc đưa tay đụng vào có thể cảm giác được khối kia vẫn cứng rắn, không mềm xuống được. Lưu Hằng chà xát lung tung mấy cái, xối đi một thân bọt xà bông mới cảm thấy thư thái không ít.

    Phòng tắm không có quạt thông hơi, mùi tỏa ra nồng đậm khắp bên trong, Lưu Hằng nhíu mày, bèn lấy khăn quạt ra phía ngoài, anh giống như thường ngày quấn khăn tắm lớn quanh hông, đứng ở trước gương lau tóc. Gương mờ hơi nước, Lưu Hằng đưa tay lau, qua tấm gương mờ mờ, anh nhìn thấy đôi mắt đỏ ngầu của mình.

    Thở hắt ra một hơi, anh chống hai tay trên bồn rửa mặt, cúi đầu xuống, hơn nửa ngày mới lại lần nữa ngước mắt nhìn hình ảnh của mình.

    Anh đứng thẳng thân thể, nhìn vào gương lấy khăn mặt chậm rãi lau tóc, môi nở nụ cười trào phúng — Thì ra mình cũng có lúc không có cách nào tự khống chế.

    Lưu Hằng lau khô thân thể, ở trong phòng tắm thu dọn một chút, rồi mở cửa đi ra ngoài trong tình trạng không mặc quần áo, chỉ quấn khăn tắm bên hông, tóc còn vương lại vài giọt nước.

    Anh hờ hững tắt đèn đi ra khỏi phòng tắm, không về phòng của mình, mà xoay người xuống lầu, lúc đi qua phòng Bánh Đậu anh đưa mắt nhìn nhìn, biểu tình nghiêm túc và bình tĩnh.

    Anh đi xuống dưới lầu, không vào thư phòng, mở cửa sổ sát đất nhìn ra ban công lớn, nửa đêm gió thổi nhè nhẹ mang theo mùi hương dễ chịu, bức rèm lụa màu trắng lắc lư theo gió. Lưu Hằng tắt hết đèn trong đại sảnh đi, ngồi một mình trên ghế sa lông.

    Rút điếu thuốc từ hộp thuốc để trên bàn trà, anh đặt lên môi, trong sự yên tĩnh của đêm, cái bật lửa “Cách” một tiếng sáng lên quầng lửa màu xanh lam.

    Lưu Hằng duỗi chân, một mình ngồi trong phòng khách vào ban đêm yên tĩnh lẳng lặng hút thuốc, gió từ cửa sổ thổi vào, làm nhạt đi mùi thuốc lá trong phòng, nhưng lại không có cách nào làm mất đi ý nghĩ ẩn sâu dưới đáy tâm hồn của Lưu Hằng xuất hiện nhiều ngày nay.

    Anh lẳng lặng ngồi, tấm mắt phiêu lưu ngoài cửa sổ, thi thoảng lại ngắm nghía cái bật lửa cầm trong tay, và điếu thuốc bên môi cứ vơi đi từng chút một. Chẳng rõ đã là mấy giờ, nhưng anh vẫn chưa muốn quay về phòng ngủ, anh biết hiện tại chỉ cần mình nằm xuống, phỏng chừng trong đầu chỉ có gương mặt của một người.

    Người ấy ở ngay bên cạnh, mi mắt rủ xuống, nụ cười nhàn nhạt, thái độ hờ hững. . .

    Anh nghĩ đêm nay nhất định là mình không ngủ được, thôi thì trước khi mặt trời mọc vào ngày mai phải suy nghĩ cẩn thận thông suốt một việc, sau đó mới có thể đưa ra quyết định. Điều này rất quan trọng, anh luôn có thói quen dùng lý trí phân tích cặn kẻ mọi chuyện, đem sự tình phát triển tận mọi khả năng để có thể khống chế trong một phạm vi tương đối, như vậy mới có thể yên tâm.

    Vương Ân Thành vào phòng Bánh Đậu, nhẹ nhàng đóng cửa lại, treo quần áo lên một cái giá để sát cửa, rồi nhẹ chân đi đến bên giường.

    Mở đèn ngủ lên, Bánh Đậu nằm nghiêng vễnh mông trên giường đưa lưng về phía cửa, lưng áo bị cuộn lên, để lộ cái lưng trơn bóng.

    Trong phòng im ắng, Vương Ân Thành có thể nghe được tiếng hít thở của bé con khi ngủ, đều đặn từng hơi một, tựa như một con mèo nhỏ.

    Vương Ân Thành chậm rãi đi đến bên giường ngồi xuống, xoay người dựa sát vào, đưa tay sờ sờ mớ tóc mềm mại của bé con, thì thầm gọi tên nó : “Bánh Đậu ~ “

    Bánh Đậu trong lúc ngủ mơ chu chu cái miệng, lông mi run rẩy, bàn tay nhỏ nắm lại cọ cọ trên nệm.

    Trong lòng Vương Ân Thành mềm nhũn, cậu chậm rãi nâng một cánh tay của bé con lên, chậm rãi cẩn thận cởi bỏ áo khoác bên ngoài, chỉ để lại áo T’shirt màu trắng bên trong.

    Bánh Đậu mơ màng mở mắt ra, rồi hơi híp lại nhìn thấy gương mặt mà mình vô cùng thích, hé môi cười ngây ngô, nắm tay nhỏ đặt nơi ngực Vương Ân Thành cọ cọ, đầu gối trên cánh tay cậu, thì thào nói câu gì đó.

    Vương Ân Thành không nghe rõ, vừa ngắm vừa cởi quần cho con, Bánh Đậu trừng mắt vào hai chân, nửa mê nửa tỉnh nhìn người trước mắt, đột nhiên nhào vào ngực Vương Ân Thành, đầu lắc loạn xạ trong ngực Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành vừa buồn cười lại cảm thấy bất đắc dĩ, chờ bé con cọ đã rồi mới kéo quần để qua một bên.

    Ánh sáng đèn màu vàng ấm áp, mờ tối, Vương Ân Thành cởi quần Bánh Đậu xong, liếc mắt liền nhìn thấy mông nhỏ của Bánh Đậu mặc một cái quần lót có in nhân vật hoạt hình vui vẻ màu hồng phấn.

    Vương Ân Thành bật cười.

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu nằm xuống, xốc chăn chùm lên cả hai người, giường Bánh Đậu không lớn, cậu phải ôm bé con vào trong ngực thì mới vừa.

    Bánh Đậu cuộn tròn thân thể vùi vào trong ngực Vương Ân Thành, đầu đặt trên vai cậu, mơ màng ngủ, hơi thở đều đều, miệng hé ra còn chảy cả nước miếng.

    Vương Ân Thành ôm bé con nằm trong phòng ngủ không lớn lắm, trong lòng đột nhiên cảm thấy thực hoảng hốt, hạnh phúc tới bất ngờ, thứ mà mình chưa bao giờ dám hy vọng xa vời, đột nhiên có được tất cả, tới một cách thuận lợi như thế lại khiến cậu cảm thấy choáng ngợp.
    Ánh sáng đèn trong phòng màu sắc ấm áp, thật giống như chiếu rọi vào khắp ngóc ngách tâm hồn của Vương Ân Thành. Cậu nhắm mắt lại, khóe mắt rất nhanh đã ươn ướt.

    Lúc này Bánh Đậu đột nhiên mở to mắt, đôi con ngươi màu hổ phách trong bóng đêm cũng lấp lánh. Nhóc nâng cổ hôn thật mạnh lên gương mặt của Vương Ân Thành, đôi môi chu chu áp vào hai má.

    Vương Ân Thành run lên, nhắm mắt lại cũng ấn một nụ hôn thắm thiết lên trán của bé con.

    Giấc ngủ của Vương Ân Thành kỳ thật không sâu, nửa đêm sẽ luôn vì miệng khô khát nước mà tỉnh lại, hôm nay ngủ cùng Bánh Đậu cũng vậy, nửa đêm đột nhiên tỉnh lại, muốn uống nước.

    Vương Ân Thành vốn định nhịn cơn khát, sợ động đậy sẽ làm Bánh Đậu thức giấc, nhưng cậu thật sự khó chịu, đành chậm rãi đứng dậy xốc chăn lên.

    Vương Ân Thành nhìn chung quanh một vòng không thấy chỗ nào có nước, liền mở cửa đi ra ngoài, đèn dưới lầu đã tắt hết, toàn bộ đại sảnh tối đen.

    Vương Ân Thành nhẹ đóng cửa phòng, xoay người xuống lầu, đột nhiên ngửi được mùi khói thuốc. Cậu sửng sốt, dừng lại ngay đầu cầu thang, mắt từ từ thích ứng với bóng tối, mới nhìn thấy trên ghế sa lông dưới đại sảnh kỳ thật có người ngồi.

    Lưu Hằng đưa lưng về phía cậu, im lặng ngồi trên ghế sa lông.

    Nghe được tiếng bước chân, trong bóng tối nghiêng đầu, thản nhiên nói : “Tỉnh rồi?”

    Vương Ân Thành đi đến : “Có nước không?”

    Lưu Hằng : “Trên bàn cơm, phía bên phải.”

    “Cám ơn.” Vương Ân Thành cũng không tìm chốt bật đèn, đi đến bên cạnh bàn ăn rót ly nước, uống ừng ực.

    Lưu Hằng nhìn bóng dáng Vương Ân Thành trong bóng đêm, Vương Ân Thành cầm ly nước xoay người đi đến bên cạnh sô pha, ngồi xuống bên cạnh Lưu Hằng, lại gần mới phát hiện Lưu Hằng không mặc quần áo, phía dưới quấn khăn tắm, thân trên để trần.

    Hai người lại lâm vào trầm mặc.

    Lưu Hằng tắt thuốc, nhìn ra ngoài cửa sổ, mở miệng nói : “Cảm thấy khó thích ứng sao?”

    Vương Ân Thành : “Không có.” Sau đó nói tiếp, “Cám ơn anh.”

    Lưu Hằng : “Cậu không cần cảm ơn, tôi cũng chỉ vì Bánh Đậu thôi.”

    Vương Ân Thành : “Anh có điều gì muốn nói, cứ thẳng thắn.”

    Lưu Hằng nghiêng đầu, hai người đối diện trong bóng đêm, kỳ thật không ai nhìn rõ trong ánh mắt của đối phương có ý gì. Lưu Hằng biết Vương Ân Thành rất thông minh, cậu sẽ không bao giờ vô cớ đòi hỏi, biết trả giá mới có được hồi báo. Hiểu được vị trí của chính mình, cũng không đưa ra nhiều yêu cầu.

    Lưu Hằng hít sâu một hơi, đột nhiên nghĩ tới cái thỏa thuận kia, nhớ tới dáng điệu Vương Ân Thành khi ký thỏa thuận rất bình tĩnh thong dong, thật giống như điều đó hoàn toàn nằm trong dự kiến của cậu. Vương Ân Thành nói, anh có gì muốn nói cứ thẳng thắn, ý chính là, nếu thấy vì điều đó mà cậu phải trả một cái giá lớn hoặc là phải thực hiện yêu cầu gì, cứ nói thoải mái.

    Nhưng mà, Lưu Hằng lại nghĩ thầm rằng, hiện giờ mình có thể nói ra yêu cầu gì đây? Anh đã đem tất cả những gì mà mình có thể nghĩ đến đều ghi vào bản thỏa thuận, Vương Ân Thành không có bất cứ ý kiến gì đã đáp ứng toàn bộ, hiện giờ mình còn có thể đòi hỏi thêm gì nữa?

    Lưu Hằng đột nhiên cảm thấy hơi hoảng hốt, các loại ý nghĩ phiền toái cùng cảm xúc ngoài ý muốn khi đối mặt với Vương Ân Thành một lần nữa ùn ùn kéo đến.

    “Không có.” Lưu Hằng rốt cục lên tiếng : “Không có.”

    “Không có sao?” Vương Ân Thành rũ mắt xuống ly nước cầm trong tay, “Nhưng tôi thì có đấy.” Cậu ngước lên, xuyên quá bóng tối mà nhìn thẳng vào mắt Lưu Hằng.

    Lưu Hằng sửng sốt, Vương Ân Thành thản nhiên nói: “Tôi hy vọng chúng ta vĩnh viễn không có quan hệ gì với nhau, mặc dù như chúng ta bây giờ cũng có chút rắc rối, nhưng tôi hi vọng cả hai có thể duy trì một khoảng cách nhất định.”

    Ý của Vương Ân Thành muốn nói chính là Chu Dịch An, cậu không biết rõ lắm về quan hệ giữa Chu Dịch An và Lưu Hằng, tuy rằng Chu Dịch An nói bản thân hắn đang độc thân, nhưng trong cái vòng luẩn quẩn của giới đồng tính này người giữ được mình trong sạch vô cùng ít, hai người bọn họ nếu không là quan hệ tình nhân thì khả năng cũng có một ít quan hệ khác.

    Trên phương diện này Vương Ân Thành nhìn xem rất thản nhiên, cũng không liên quan gì tới mình, cậu sẽ không lắm miệng cũng sẽ chẳng quan tâm. Giữa cậu và Lưu Hằng chỉ có một Bánh Đậu, năm đó quan hệ của cậu cùng Chu Dịch An cũng không thể hơn được điều này, chuyện giữa Chu Dịch An và Lưu Hằng cậu cũng sẽ không hỏi nhiều.

    Cậu chỉ quan tâm đến Bánh Đậu, nói trước một câu chính là để đề phòng, dù sao ba người đều sống cùng một thành phố, sau này khả năng đụng mặt nhau là rất cao. Hiện tại cậu cảm thấy may mà Lưu Hằng và Chu Dịch An không phải là tình nhân, nếu không, mối quan hệ này vô cùng phức tạp.

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, chờ đợi câu trả lời của anh, vốn cậu cảm thấy mình nói ra những lời này cũng có thể là ý muốn của Lưu Hằng, dù sao Lưu Hằng cũng là một thương nhân, vấn đề được mất anh sẽ theo quán tính mà suy nghĩ cặn kẻ, cậu nghĩ Lưu Hằng có giới hạn của riêng mình, hẳn là anh cũng không hy vọng chỉ bởi vì giữa hai người có chung một đứa con mà cậu sẽ can thiệp vào cuộc sống của mình.

    Nhưng Lưu Hằng cứ nhìn cậu, lẳng lặng thốt ra hai chữ : “Không được!”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    “Hả?” Vương Ân Thành sửng sốt.

    Trong bóng đêm Lưu Hằng liếc nhìn Vương Ân Thành một cái, quay đầu lại tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ, nheo mắt, đúng vậy, anh nói không được, cảm thấy hiện tại nói điều này thì đã chậm rồi, quá muộn, mặc dù có bản thỏa thuận kia, Lưu Hằng cũng hiểu được giữa hai người bọn họ không có khả năng ngoại trừ đứa con thì không có bất cứ mối quan hệ nào.

    Cái cảm giác này rất rõ ràng, trong đầu không ngừng xuất hiện gương mặt, giọng nói cùng dáng vẻ của cậu, cả mỗi một câu mà cậu đã từng nói. Anh hoàn toàn không có cách nào khống chế.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Giờ khắc này Lưu Hằng đột nhiên thả lỏng, rốt cục không hề băn khoăn nữa, đã lựa chọn được rồi, chỉ còn hành động nữa thôi.

    Trong bóng đêm anh đưa tay vuốt mặt, khẳng định thêm lần nữa : “Không được.”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng : “Không được là có ý gì?”

    Lưu Hằng ngồi dựa vào lưng ghế sô pha, hai tay dang ra đặt lên tay vịn, khí thế mang theo sự áp bức mơ hồ : “Không được có nghĩa là, em đã xen vào vào cuộc sống của tôi rồi.”

    Lời Lưu Hằng nói có vẻ mịt mờ, Vương Ân Thành nghe nhưng không hiểu gì cả, chỉ có thể tự ý đoán rằng đó là bởi vì mình mà đã phá vỡ sự hài hòa của gia đình này, khiến rất nhiều việc trở nên không giống như trước kia, cậu vừa định mở miệng, Lưu Hằng lại đứng dậy đi lên lầu.

    “Đi ngủ sớm một chút đi.”

    Lưu Hằng không giải thích lời nói cho rõ ràng, anh biết Vương Ân Thành không hiểu ý của mình, nhưng anh cảm thấy không sao, dù gì cũng đã quyết định, hiểu được chính mình phải làm như thế nào, nên bỏ qua và nắm bắt lấy cái gì. Trước tiên anh phải xử lý một chuyện, cho nên sẽ không giải thích rõ ràng với Vương Ân Thành .

    Sau khi Lưu Hằng trở về phòng liền gởi cho Chu Dịch An một tin nhắn 【 Ngày mai có thời gian không? Buổi trưa đi ăn cơm, tôi có chuyện muốn nói với em. 】

    Lưu Hằng vừa gởi tin đi, không nghĩ tới đầu kia Chu Dịch An trả lời rất nhanh 【 Được, em cũng có chuyện muốn nói với anh. 】

    Lưu Hằng đọc xong liền ném di động lên bàn, rồi tắt đèn đi ngủ.

    Buổi tối hôm nay kịch bản bỗng nhiên chuyển biến.

    Bánh Đậu và Vương Ân Thành gặp mặt, hai cha con từ từ quen thuộc còn ngủ chung một giường, tốt đẹp đến độ tim hồng bay bay.

    Lưu Hằng rốt cục cũng hiểu ra được những rung động cùng chờ đợi ẩn trong lòng mình là gì, cũng biết sâu trong nội tâm chính mình đang vô cùng khát vọng điều gì, đưa ra lựa chọn, mà còn bắt đầu trả giá cho hành động này.

    Mà Chu Dịch An, sau cuộc gặp gỡ với lão Lưu, rốt cục hiểu biết chuyện của năm đó, trên đường lái xe trở về mà hồn vía đi đâu mất, tự giam mình trong phòng uống rượu.

    Hắn thống khổ đến tuyệt vọng, linh hồn run rẩy, trong đầu cứ nhớ lại hình ảnh năm đó khi hắn xuất ngoại, Vương Ân Thành đứng trước mặt nói lời từ biệt với nụ cười nhạt.

    Nốc hết ly này đến ly khác, Chu Dịch An muốn mình phải thật say, để không còn thống khổ như thế này. Hắn ôm đầu nằm trên mặt đất, bên tai vang lên lời chất vấn cùng quở trách phẫn nộ của lão Lưu, trong đầu tự động nghĩ đến đủ loại đau khổ và khó khăn mà Vương Ân Thành phải chịu đựng vì mình khi hắn xuất ngoại.

    Hắn nằm trên mặt đất, khắp nơi xung quanh đều là chai rượu, hắn muốn mình thật say, lại phát hiện cứ sau mỗi một ly rượu trút vào thì đại não là càng thanh tỉnh.

    Hắn khom người ôm đầu gầm nhẹ một tiếng, nước mắt ứa ra, miệng thì thào — Ân Thành.

    Hắn vẫn nằm trên sàn nhà, chậm rãi an tĩnh lại, nước mắt chảy xuống theo khóe mắt, tất cả cảm giác hiện giờ đều là khổ tâm và tự trách, cho dù thế cũng không thể khiến hắn tha thứ cho mình, trong đầu chỉ có hình ảnh của Vương Ân Thành.

    Vào lúc nửa đêm, di động ném trên sàn nhà đột nhiên vang lên hai tiếng, Chu Dịch An giương mắt, chậm rãi cầm lên nhìn thoáng qua, là tin nhắn của Lưu Hằng 【 Ngày mai có thời gian không? Buổi trưa đi ăn cơm, tôi có chuyện muốn nói với em. 】

    Chu Dịch An chậm rãi ngồi xuống, bởi vì uống say, ngón tay run rẩy, nhưng như trước không chút do dự gởi tin nhắn cho Lưu Hằng 【 Được, em cũng có chuyện muốn nói với anh. 】

    Gởi xong tin nhắn hắn lắc lư đứng lên, vịn vào tường đi ra khỏi phòng, tự trách không có tác dụng gì, hắn nghĩ, tất cả mọi chuyện đều là lỗi của mình, những khổ sở năm đó hẳn là phải do chính mình gánh vác, nhưng đã có người chịu đựng thay hắn.

    Hắn nghĩ mình thật là tồi tệ, năm đó bỏ qua một người tốt đẹp như thế, hiện giờ hắn có thể sửa chữa được gì? Có năng lực nắm bắt được gì?

    Hắn không biết, nhưng hắn phải thử một lần.

    Chương 26

    Buổi sáng đúng bảy giờ Lưu Hằng tỉnh giấc, nhiều năm như vậy ngoại trừ khi trên máy bay, còn không thì luôn luôn đúng giờ.

    Anh có thói quen ngủ trần, sau khi rời giường chỉ mặc vào một cái quần lót màu đen kiểu viên đạn thì ra ngoài, mở cửa mới đi được hai bước, đột nhiên sựng lại, quay vào phòng mặc thêm bộ pyjama.

    Sau khi rửa mặt xong xuống lầu làm điểm tâm, kỳ thật lúc đầu đồ ăn trong nhà vẫn do bảo mẫu làm, nhưng vì tính tình Bánh Đậu khó chịu, những năm gần đây hay xoi mói lỗi lầm của người khác, ghét cái này không thích cái kia, Lưu Hằng bèn dứt khoát tự mình xuất thủ.

    Lưu Hằng cũng không biết nấu cơm, vài năm nay cứ mày mò từng chút một, tuy rằng nhóc con hay chê bai bảo mẫu nấu cơm khó ăn nhưng lại không dám mở miệng nói Lưu Hằng. Vì cằn nhằn bảo mẫu, bảo mẫu không dám làm gì cậu chủ nhỏ, nhưng kiếm chuyện với bố già, chắc chắn sẽ bị phạt quỳ bàn phím.

    Nếu là thường ngày, buổi sáng Lưu Hằng hay nấu cháo, khuấy bột yến mạch, chiên trứng, uống sữa nóng, hay nước quả gì gì đó. Nhưng hôm nay trong nhà có tới ba người. . . Ba người. . .

    Vì thế Lưu Hằng đứng bần thần trước kệ bếp ước chừng gần nửa giờ, mới bắt đầu làm điểm tâm.

    Bánh Đậu buổi sáng thức dậy có thói quen duỗi chân đạp chăn vươn người, tay chân vừa định vươn ra, đột nhiên dừng động tác lại, mở to mắt đảo qua phía bên cạnh.

    Vương Ân Thành đã tỉnh, tay chống đầu nghiêng người nhìn Bánh Đậu.

    Bánh Đậu cắn cắn môi dưới, ngoan ngoãn không đạp chăn, đôi con ngươi màu hổ phách nhìn Vương Ân Thành, miệng ngọt ngào (? ? ) nói : “Buổi sáng tốt lành.”

    Vương Ân Thành mỉm cười vuốt mái tóc mềm mềm của bé con, cũng nói theo : “Buổi sáng tốt lành.”

    Bánh Đậu trợn tròn mắt nhìn Vương Ân Thành, trong lòng rối rắm cả buổi, mới chậm rãi hỏi : “Con có thể ôm ba một chút không?” Đêm qua nhóc có thể lợi dụng bóng tối cộng thêm chính mình đang mơ ngủ mà ôm người ta, buổi sáng lại không thể nào chủ động như vậy, kỳ thật nhóc cũng không phải là một đứa bé hay ra vẻ đáng yêu, có điều đối với Vương Ân Thành nhóc lại nhịn không được muốn tỏ ra mình rất ngoan biết cư xử, nhóc muốn mình được yêu thích, sợ bị ghét bỏ.

    Vương Ân Thành nhìn ánh mắt đầy nỗi chờ mong của Bánh Đậu, nâng đầu nhóc hôn lên mặt một hồi, sau đó đưa mặt đến trước bé con : “Hôn nào!”

    Bánh Đậu vui mừng nhảy nhót, ôm cổ Vương Ân Thành hôn “Bẹp bẹp” lên mặt, trong lòng ngọt đến tận tim, xốc chăn lên đứng dậy, đột nhiên sắc mặt cứng đờ, cúi đầu nhìn xuống thắt lưng, trông thấy bộ mặt lông lá của cừu vui vẻ. . . Lại còn màu hồng phấn nữa chứ.

    “. . .”

    Vương Ân Thành cũng rời giường, đến cạnh giá treo lấy bộ quần áo mặc ngày hôm qua.

    Bánh Đậu nhanh chóng cầm bộ pyjama để ở đầu giường mặc vào, nhóc cảm thấy thật mất mặt, đều do thối ba ba cả! Hôm qua tại sao lại bắt mình mặc quần lót màu phấn hồng chứ? ! Chỉ có bé gái mới mặc màu này thôi a!

    Bánh Đậu phẫn nộ xỏ quần vào, chỉ chớp mắt Vương Ân Thành đã thấy bé con mặc xong quần áo.

    Bánh Đậu xuống giường, hai cha con cùng ra khỏi phòng, ở chỗ rẽ của hành lang lầu hai nhìn xuống phòng bếp trông thấy bóng dáng Lưu Hằng đang bận rộn.

    Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu, hơi hơi sửng sốt, cậu nhìn thấy trên bàn ăn dài ở phòng khách dưới lầu đã bày vài dĩa đồ ăn, Lưu Hằng vẫn đang bận rộn, trong đại sảnh thoang thoảng hương vị dầu mè pha lẫn với mùi ngọt ngào của cháo và sữa. Bước chân Vương Ân Thành hơi sựng lại, đáy lòng giống như bị hương vị hỗn hợp kỳ lạ này gõ mạnh vào.

    Sáng nào Bánh Đậu cũng nhìn thấy Lưu Hằng bận rộn ở dưới lầu, cho nên không hề kinh ngạc, tay nhóc bị Vương Ân Thành dắt, thấy người bên cạnh không bước đi, ngẩng đầu cất giọng thanh thúy : “Ba ba của con làm điểm tâm khó ăn lắm, lát nữa ba đừng ruồng bỏ ông ấy.”

    Vương Ân Thành khẽ cười, đưa tay sờ sờ đầu bé con.

    Lưu Hằng tại phòng bếp : “. . .”

    Hai cha con cùng vào phòng vệ sinh rửa mặt đi tiểu.

    Vương Ân Thành đóng cửa phòng vệ sinh, giống như thường ngày Bánh Đậu lấy từ trong góc phòng ra một cái ghế nhỏ, để gần bồn cầu tự hoại, rồi leo lên, đưa tay kéo lưng quần móc tiểu kê kê ra bắt đầu giải quyết, cúi đầu rủ mắt nhìn, động tác vô cùng nghiêm túc. Xong xuôi hết bắt chước người lớn rẩy vài cái, rồi nhét lại vào trong quần.

    Vương Ân Thành đứng một bên nhìn lại buồn cười, dáng vẻ của bé con đặc biệt nghiêm túc, thật giống như đi vệ sinh buổi sáng là một nghi thức thiêng liêng vậy.

    Bánh Đậu giải quyết xong nhảy xuống, cất ghế nhỏ về chỗ cũ, nhìn Vương Ân Thành : “Ba cũng tiểu đi, xong rồi xối luôn một thể, tiết kiệm nước.”

    Vương Ân Thành híp mắt cười rộ lên, khóe môi tràn đầy ý cười, bé con có lời mời, tuy rằng nội dung có hơi 囧.

    Sau khi Vương Ân Thành giải quyết xong lại cùng Bánh Đậu đánh răng rửa mặt, Bánh Đậu ở tuổi này đã không cần người giúp, tự mình đứng một bên bồn rửa mặt, đối diện với gương nhe răng chải, miệng đầy bọt.

    Vương Ân Thành vừa đánh răng vừa nhìn Bánh Đậu trong gương, hai cha con quả thực giống nhau như đúc, một lớn một nhỏ, đứng sóng vai nhau.

    Hai người hoàn tất việc vệ sinh buổi sáng thì đi xuống lầu, Lưu Hằng cũng vừa xong xuôi, mặc quần áo ở nhà ngồi trên ghế sa lông đọc báo, thấy bọn họ đi xuống ngước mắt liếc nhóc con một cái, lại bất động thanh sắc đảo qua khuôn mặt của Vương Ân Thành.

    Bánh Đậu kêu : “Ba ba.”

    Vương Ân Thành quay qua Lưu Hằng gật gật đầu, xem như chào hỏi.

    Lưu Hằng đứng lên : “Ăn sáng thôi.”

    Ba người ngồi vào bàn ăn, lúc Bánh Đậu bò lên vị trí của mình thì hơi hơi ngạc nhiên, chân mày cau lại.

    Lưu Hằng chiều con nhưng ăn uống vẫn giữ đúng nguyên tắc, nấu đồ ăn cho Bánh Đậu rất đơn giản thanh đạm, bữa sáng đều giống nhau có sữa, cháo trắng, trứng gà hay bột yến mạch cộng thêm hoa quả tươi, thế nhưng hôm nay lại phá lệ làm thêm sủi cảo, hoành thánh, bánh quẩy, cháo ngô hạnh nhân, còn có cả gà chiên nữa.

    Gà chiên! ! ? ?

    Bánh Đậu nhìn Lưu Hằng bằng ánh mắt “Chắc đầu óc baba hỏng nặng rồi”, bị Lưu Hằng trừng cho một cái.

    Vương Ân Thành nhìn thức ăn đầy bàn, cầm chén lên, lại nghiêng đầu nhìn nhìn Bánh Đậu, thấy bé con rũ mắt cúi đầu, thổi phù phù cháo hạt ngô trong bát.

    Lưu Hằng ho một tiếng, vụng về nói : “Không cần dòm chừng, nó tự ăn được.”
    Vương Ân Thành gật đầu, cắm cúi ăn cơm.

    Nói thật ra Vương Ân Thành cảm thấy giật mình đối với việc một người đàn ông trưởng thành như Lưu Hằng thế nhưng lại tự mình làm điểm tâm, dù sao Lưu Hằng còn phải quản lý một công ty đã lên sàn, áp lực công việc khiến anh có đôi khi chẳng còn thời gian rảnh nữa.

    Huống hồ Lưu Hằng có tiền, hoàn toàn có thể kêu bảo mẫu làm việc này. Nhưng Lưu Hằng lại không như vậy, mà tự mình làm tất cả mọi việc.

    Ấn tượng của Vương Ân Thành đối với Lưu Hằng thay đổi không ít, người đàn ông ba mươi tuổi một mình nuôi con, dù bề bộn công việc nhưng vẫn luôn giành thời gian để quan tâm chăm sóc con mình, khoan bàn đến việc anh có làm tốt hay không, chỉ riêng tình thương dành cho quý tử, cũng đủ để anh là người cha điểm mười.

    Vương Ân Thành rũ mắt xuống, tuy bên ngoài vẫn là vẻ mặt thản nhiên thường ngày, nhưng tâm trí thì không đặt tại bàn ăn, thế nên vẫn chưa phát hiện có một người đang âm thầm quan sát mình.

    Lưu Hằng ngó Vương Ân Thành vài lần mà vẫn không nhìn ra nguyên nhân – Chẳng lẽ thật sự khó ăn như vậy sao? !

    Bánh Đậu lại thừa dịp hai vị phụ huynh đang có tâm tư, vươn đũa về phía đĩa gà chiên, vừa mới gắp lên, Lưu Hằng ngước mắt nghiêm nghị : “Bỏ xuống!”

    Bánh Đậu không hề nhúc nhích, vẫn giữ nguyên động tác gắp miếng gà, lại nghiêng đầu nhìn Vương Ân Thành, ra vẻ như “Ma ma! Người ta thật sự rất thích ăn!” Vô cùng nhu thuận, thậm chí hai hàng lông mi còn khẽ nhấp nháy.

    Trong lòng Vương Ân Thành mềm nhũn, nhìn Lưu Hằng nói : “Ăn một miếng chắc không sao đâu.” Rồi lại âm thầm nghĩ, quả thật trẻ con nên ít ăn đồ chiên.

    Lưu Hằng nhướng mày, một từ “Không” sắp bật ra đành khó khăn nuốt xuống, Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu tuy rằng rất giống nhau, nhưng ngũ quan của Vương Ân Thành sắc nét xinh đẹp. So với lúc ban đầu nhìn thấy hoàn toàn không giống nhau, giờ phút này biểu cảm của Vương Ân Thành nhu hòa hơn nhiều, tuy rằng nét mặt vẫn thản nhiên như trước, nhưng lại ẩn chứa một chút hòa nhã dịu dàng.

    Tựa như một quả cam lớn vàng ươm thơm ngọt. . .

    Lưu Hằng hình dung một hồi, tâm hồn nhộn nhạo, không đành lòng từ chối, anh liếc nhóc con, rồi nói : “Chỉ được ăn một miếng!”

    “Oh yeah!” Bánh Đậu vội vàng để miếng gà vào trong bát.

    Sau khi ba người dùng xong bữa sáng, Vương Ân Thành định giúp Lưu Hằng thu dọn chén dĩa vào bồn rửa, cậu xăn tay áo : “Để tôi làm cho.”

    Lưu Hằng nhìn cậu : “Bánh Đậu đêm qua vẫn chưa tắm rửa, cậu tắm cho nó, tôi đi rửa chén.”

    Vương Ân Thành cũng không khách sáo, đang định xoay người, Lưu Hằng đột nhiên hỏi : “Ăn có được không?”

    Vương Ân Thành sựng lại, cảm thấy Lưu Hằng dường như đang hỏi một chuyện vô nghĩa, đành thuận miệng đáp : “Ngoại trừ gà chiên, mấy món khác giống nhau cả thôi.” Nói xong xoay người đi ra ngoài.

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đi tắm, nhóc con chiều hôm qua sau khi tan học cũng đã tắm qua, có điều sau đó đi ra ngoài dạo một vòng mới về, quá mệt mỏi cho nên chưa tắm đã ngủ mất.

    Vương Ân Thành lau chùi sạch sẽ bồn tắm lớn rồi mở nước, Bánh Đậu cầm quần áo của mình qua, còn cố ý chọn một cái quần lót màu trắng không có hình gì cả.

    Lúc cởi quần áo Bánh Đậu hơi thẹn thùng, hai má hồng hồng, che kín tiểu kê kê bước vào trong nước, còn cố ý lấy khăn quấn lại nữa chứ.

    Vương Ân Thành nhịn không được cười nói : “Có gì đâu mà thẹn thùng?”

    Bánh Đậu đỏ mặt, hừ một tiếng : “Nơi đó của con trai không thể tùy ý để người khác nhìn !”

    Vương Ân Thành cười đến nỗi bả vai run rẩy, lấy vòi sen phun lên khắp người bé con, gội đầu chà xát thân thể của nhóc. Bánh Đậu mới có sáu tuổi, thân hình đang từ từ phát triển, cánh tay và bụng nhỏ vẫn rất bụ bẫm, cả người Bánh Đậu trắng xóa bọt xà phòng trơn láng, Vương Ân Thành chà trái chà phải, khi đến những vùng kín Bánh Đậu vừa né vừa cười không ngừng.

    Tắm xong phần thân trên, Vương Ân Thành vỗ vỗ mông nhỏ của Bánh Đậu ý bảo đứng lên, nhóc con xoay người nhăn nhó làm theo mệnh lệnh, nhưng vẫn như trước dùng khăn che lại bộ vị trọng yếu.

    Vương Ân Thành chà xà bông lên mông đùi Bánh Đậu, cuối cùng đưa tay kéo cái khăn mà Bánh Đậu đang cố túm lấy, Bánh Đậu lại dùng tay che đi, Vương Ân Thành cảm thấy thất vọng, Bánh Đậu mới có sáu tuổi, Lưu Hằng giáo dục như thế nào vậy kìa? Chẳng lẽ bình thường Lưu Hằng tắm cho con cũng che kín như vậy sao?

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu, bày ra dáng vẻ của bậc làm cha mẹ, nghiêm mặt nói : “Ba bực rồi nha!”

    Bình thường Bánh Đậu tự mình tắm rửa, không quen có người nhìn chằm chằm vào chít chít của mình, vừa thấy Vương Ân Thành làm mặt giận, đành phải lẳng lặng buông hai tay đang bảo vệ bộ vị trọng yếu, làm lộ ra chít chít cùng hai quả trứng.

    Vương Ân Thành lấy xà phòng chà xát chít chít của nhóc, phát hiện nó nho nhỏ mềm mềm thực đáng yêu, hai quả trứng nằm khuất phía sau cũng dễ thương vô cùng.

    Bánh Đậu đứng yên, nhưng hai tay vẫn theo thói quen che chắn một chút, lại bị Vương Ân Thành hất ra.

    Sau khi chà xát xong Vương Ân Thành xối nước cho con từ đầu tới chân thật sạch sẽ, hết sức nghiêm túc tỉ mỉ, giống như trong tay mình chính là một bảo bối vậy.

    Bánh Đậu được tắm cho tỏa hương thơm ngào ngạt, mặt cũng đỏ bừng, Vương Ân Thành định mặc quần áo cho nhóc, nhưng nói thế nào Bánh Đậu cũng không chịu, kiên trì tự mặc không cần người giúp. Vương Ân Thành bèn ngồi xổm một bên nhìn bé con tự mình mặc quần áo, từng món một, lúc mặc quần lót còn thò tay vào trong điều chỉnh lại một chút.

    Vương Ân Thành vừa buồn cười lại cảm thấy an tâm, có một niềm hạnh phúc nho nhỏ đang dâng tràn trong lòng.

    Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu mở cửa đi ra, thấy ở dưới lầu Lưu Hằng đã rửa xong bát đĩa cũng thay cả quần áo, Bánh Đậu hỏi vọng xuống : “Ba ba, ba định đi đâu vậy?”

    Lưu Hằng ngước nhìn hai người nói : “Ba ra ngoài có công việc.”

    “A.” Bánh Đậu cũng không hỏi nhiều, nhưng nhóc rất thông minh, trực giác mách bảo Lưu Hằng đi gặp bạn trai của mình.

    Bánh Đậu bất động thanh sắc làm ra vẻ mình chẳng biết gì, dắt tay Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành liếc nhìn nhau, hai người cùng gật đầu, khách khách khí khí, Lưu Hằng cũng cũng không nói thêm gì.

    Lưu Hằng là bị Chu Dịch An gọi điện kêu đi, giọng Chu Dịch An ở đầu kia điện thoại nghe hết sức bình tĩnh : “Buổi sáng anh có rảnh không? Gặp nhau chút đi!”

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ, “Được.”

    Hai người hẹn địa điểm, Lưu Hằng thay quần áo chuẩn bị đi, trước khi ra khỏi nhà lại nhìn vào mắt Vương Ân Thành, trong lòng xác định một lần nữa.

    Lưu Hằng cùng Chu Dịch An hẹn nhau tại một quán cà phê, gần trường của Chu Dịch An.

    Lúc Lưu Hằng tới nơi Chu Dịch An đã đến rồi, đang lẳng lặng ngồi uống cà phê bên cửa sổ, Lưu Hằng đến gần thì nhíu mày, anh ngửi được mùi rượu nồng nặc.

    Lưu Hằng ngồi xuống, thấy thần sắc Chu Dịch An bình tĩnh, có điều đáy mắt u tối đầy tơ máu.

    Lưu Hằng nhìn hắn, nhướng mày : “Em hôm qua uống rượu giải sầu một mình? Hay là đến quán bar?”

    Chu Dịch An nhếch môi cười mỉa : “Không ngờ vẫn còn được một câu quan tâm.”

    Hắn vừa nói xong, cả hai người đều trầm mặc .

    Chu Dịch An đã gọi cà phê cho Lưu Hằng, anh hay uống cà phê đen, không đường không sữa, đậm đặc hương vị đắng chát, giống như tâm tình của mình bây giờ vậy.

    Chu Dịch An hỏi : “Hôm qua anh bảo có chuyện muốn nói với em? Anh muốn nói gì vậy?”

    Lưu Hằng nhìn hắn : “Em cũng nói vừa lúc có việc muốn nói với tôi, Chuyện gì thế?”

    Chu Dịch An nhếch môi cười : “Vậy hai chúng ta ai lên tiếng trước đây?” Chu Dịch An rất thông minh, luôn đem quyền lựa chọn vấn đề ném cho người khác.

    Lưu Hằng uống một ngụm cà phê : ” Thế tôi nói trước vậy.”

    Chu Dịch An bình tĩnh gật đầu, ngón tay Lưu Hằng gõ gõ trên mặt bàn, cuối cùng thốt lên : “Hai chúng ta bên nhau được bốn năm, tôi nghĩ đã đến lúc chia tay rồi.” Lưu Hằng nói rất thẳng thắn.

    Chu Dịch An hơi kinh ngạc, không phải bởi vì lời Lưu Hằng vừa nói, mà là vì hai người bọn họ thế nhưng lại cùng lúc có ý muốn chia tay, bất quá trong đầu Chu Dịch An suy nghĩ rất nhanh, tỉnh táo biết rằng mình không cần nói thêm gì nữa, hắn để Lưu Hằng mở miệng nói lời chia tay trước, còn mình thì trầm mặc, trong những trường hợp thế này, làm bên thụ động cũng đâu có gì xấu.

    Chu Dịch An cũng sẽ không ngốc mà nói — Vừa lúc, em cũng muốn chia tay với anh, hắn sẽ luôn vì bản thân mình tính toán xem làm điều gì thích hợp nhất. Hắn nhìn Lưu Hằng, ánh mắt mờ mịt, chớp chớp, rồi hỏi : “Tại sao? Em đã làm gì không phải à?”

    Lưu Hằng nhìn hắn : “Em rất tốt, chúng ta đã bên nhau bốn năm, mặc dù có hai năm nơi đất khách, nhưng tình cảm vẫn rất ổn định, chia tay là lỗi ở tôi, thực xin lỗi.” Trong chuyện này Lưu Hằng cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn, cho nên hạ mình.

    Chu Dịch An : “Là bởi vì Bánh Đậu sao? Vì nó không thích, nên em không có cách nào vào nhà sao?” Nếu đã là bên thụ động, vậy thì phải diễn cho tới.

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ, rồi xuôi theo : “Phải. Tôi muốn đặt suy nghĩ của Bánh Đậu lên hàng đầu, hơn nữa tôi cũng hy vọng Bánh Đậu có thể cùng với người của tôi trong tương lai có thể hòa hợp ở chung, đứa bé kia tính tình kì quặc, có lẽ em sẽ không thích nó.”

    Chu Dịch An thở dài : “Em biết rồi.” Hắn rũ mắt xuống, chẳng nói gì, dáng vẻ suy sụp, nhìn qua tựa như đang rất thương tâm.

    Tuy rằng Lưu Hằng nói ra được lời chia tay, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm thở phào, nhưng vẫn có hơi lo lắng phần Chu Dịch An, dù sao việc này trách nhiệm cũng thuộc về mình, Chu Dịch An đã theo anh bốn năm, không có gì bất ngờ xảy ra vốn có thể sống cùng nhau thật lâu thậm chí là cả đời.

    Lưu Hằng cảm thấy rất có lỗi với Chu Dịch An, hắn mới về nước, sự nghiệp vừa bắt đầu tình cảm lại thất bại, Lưu Hằng là một thương nhân, rất thực tế : “Ở Hyde tôi có hai căn biệt thự, thêm một ít cổ phiếu.”

    Chu Dịch An hiểu được ý của Lưu Hằng, tình cảm và tiền bạc, nhất đao lưỡng đoạn.

    Chu Dịch An ngồi dựa vào lưng ghế, thở dài với vẻ suy sụp nói : “Anh đi đi, em muốn ngồi một mình.”

    Lưu Hằng nhìn Chu Dịch An, không nói thêm gì nữa, cũng không hỏi vừa rồi Chu Dịch An định nói chuyện gì, anh vốn là người sống nội tâm, cho dù chia tay cũng không biết nói lời an ủi dễ nghe, chỉ có thể dùng vật chất để bồi thường.

    Sau khi Lưu Hằng đi Chu Dịch An ngước mắt nhìn theo bóng lưng của Lưu Hằng, nhếch môi cười với vẻ trào phúng, uống hết ly cà phê. Làm tình nhân của Lưu Hằng rất thoải mái, bởi vì tuyệt đối sẽ không có tình trạng dây dưa tình cảm dài dòng, hiện giờ chia tay, đương nhiên cũng vô cùng rõ ràng lưu loát!

    Vốn hắn cũng muốn chia tay, hiện giờ chẳng những đạt được mục đích, còn lời được biệt thự cùng cổ phiếu, thế mới nói Chu Dịch An là người thông minh, có đôi khi còn rất may mắn.

    Nhưng mà. . . Cũng luôn luôn có lúc hắn không gặp thời.

    Tỷ như Vương Ân Thành.

    Chu Dịch An hít sâu một hơi, nắm chặt hai tay, trước mắt hiện lên gương mặt thanh thoát xinh đẹp của Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng vừa đi, thì chính là thế giới của Vương Ân Thành và Bánh Đậu.

    Bánh Đậu trông như một quản gia dẫn Vương Ân Thành đi hết các phòng lớn nhỏ trong nhà ngó qua một lần : huyền quan, phòng khách, nhà bếp, thư phòng của Lưu Hằng, ban công lớn, còn thêm phòng ở lầu hai.

    Bánh Đậu thật sự đã dẫn Vương Ân Thành đi tham quan phòng của Lưu Hằng.

    Phòng ngủ của Lưu Hằng lộn xộn như đặc điểm chung của đàn ông, không bẩn, chăn gối xộc xệch, trên giường và bàn có hai gói thuốc, một cái bật lửa zippo thì nằm gần cửa, trên cái bàn đặt kề bên cửa sổ để vài tập văn kiện, có thể thấy được bình thường cũng thường xuyên đem việc về nhà làm.

    Bánh Đậu nhún nhảy trên giường Lưu Hằng mấy cái, rồi nói : “Có một bí mật nhỏ, nói cho ba nghe nhưng ba đừng lộ ra là do con nói nhé.” Bánh Đậu thần thần bí bí thì thầm.

    Vương Ân Thành kề sát tai vào, ra vẻ mình cảm thấy rất hứng thú, Bánh Đậu lập tức sáp lại, còn bày đặt khum tay che miệng, nói : “Ba ba của con. . . Thích ngủ trần, để lộ chít chít mà ngủ! !”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Chương 27

    Khi Lưu Hằng quay về, chỉ vừa đi đến đại sảnh đã ngửi được mùi bơ thơm ngậy.

    Nhìn qua vách thủy tinh vào phòng bếp, anh thấy Bánh Đậu tay nắm vạt áo ngủ của Vương Ân Thành đứng trong phòng bếp nhìn với vẻ ngỡ ngàng nhưng lại rất hưng phấn, còn Vương Ân Thành mặc áo ngủ đứng cắm cúi bên kệ bếp đang xắt cái gì đó. Nhất thời cảnh tượng của hai cha con khiến Lưu Hằng hoảng hốt, tốt đẹp đến như vậy làm anh cảm thấy không chân thật.

    Anh đã từng nghĩ đến một nửa kia của mình trong tương lai sẽ sống chung cùng với con trai như thế nào, Bánh Đậu có lẽ sẽ không thích người kia, anh suy nghĩ rất nhiều, cảm thấy dựa theo tính cách của Bánh Đậu, không thể trông chờ vào việc ở chung hòa thuận vui vẻ.

    Anh đứng ở huyền quan nhìn hai cha con với vẻ ngạc nhiên, đây là hình ảnh mà Lưu Hằng chưa từng nghĩ qua, dù chỉ là trong tưởng tượng.

    Lưu Hằng đóng cửa lại, hai người trong phòng bếp giờ mới nghe được tiếng động ngẩng đầu nhìn ra, Vương Ân Thành cách tấm vách thủy tinh cười nhẹ, Bánh Đậu đắc ý nhướng mày thè lưỡi với lão ba của mình.

    Anh cởi mấy cái cúc áo trên, đổi giầy đi lướt qua phòng khách vào bếp, mới mở cửa đã ngửi được mùi bơ ngọt ngào.

    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn anh nói : “Mạn phép dùng lò nướng của anh.” Lưu Hằng nhướng mày, liếc mắt liền thấy cái lò nướng mà mình quanh năm không động tới được mở ra lau chùi sạch sẽ, trên bàn bên cạnh để một mớ nguyên liệu.

    Bánh Đậu nhón chân nắm tay áo Vương Ân Thành ngó nghiêng, tò mò trợn to mắt nhìn Vương Ân Thành cắt bánh mì thành miếng, nhúng vào hỗn hợp sền sệt của trứng gà cùng với khoai tây nghiền, thêm một lớp bơ và sữa đặc.

    Chính Lưu Hằng cũng không nhịn được mà nuốt nước miếng, hỏi : “Cậu làm được cả cái này hả?”

    Vương Ân Thành không quay đầu lại chuyên tâm bắt tay vào làm, Bánh Đậu lại quay qua trong mắt lóe lên tia giảo hoạt, vẻ mặt lại ra vẻ ngây thơ nói : “Làm sao bây giờ? Con cảm thấy ăn được món này rồi, sau này cơm baba làm con ăn không vô nữa!”

    Lưu Hằng nhướng mày, đưa nắm đấm về phía Bánh Đậu, vừa lúc Vương Ân Thành quay đầu nhìn lại.
    Nắm đấm đành chuyển sang sờ sờ cái mũi, lúc anh buông cánh tay xuống thì nhìn thấy ánh mắt của nhóc con ra vẻ vui sướng khi người gặp họa.

    “. . .”

    Phòng bếp nhà Lưu Hằng tuy rộng nhưng ba người đứng thì vẫn hơi chật, Lưu Hằng bèn đi ra ngoài, ngồi bên quầy bar lẳng lặng nhìn.

    Anh rót cho mình ly nước, ngồi trên ghế có vẻ lười biếng, hưởng thụ ngày cuối tuần khó có được này.

    Anh nhìn vào phòng bếp thấy Bánh Đậu vô cùng yên lặng theo đuôi Vương Ân Thành, cậu đi tới đâu Bánh Đậu đều theo đó, thỉnh thoảng kéo tay áo Vương Ân Thành, có đôi khi hai cha con nhìn nhau, hoặc là Bánh Đậu trực tiếp lấy đồ ăn trên kệ bếp nhét vào miệng.

    Nhìn thấy hai cha con như vậy, trong lòng Lưu Hằng như có một dòng nước suối xuôi xuống, ấm áp chảy tới nơi sâu nhất trong tâm hồn.

    Nhưng lúc chỉ nhìn một mình Vương Ân Thành, Lưu Hằng lại cảm thấy lồng ngực như muốn bốc hỏa, muốn phát tiết ra, rồi lại vô cùng khó chịu.

    Đột nhiên Lưu Hằng nghĩ, kỳ thực mình không biết nấu ăn, mà vừa vặn Vương Ân Thành lại giỏi, có phải rất khéo hay không? Hoặc là nói, đây chính là. . . Duyên phận?

    Vì ý nghĩ của mình làm Lưu Hằng cũng nhịn không được nhếch miệng cười một mình, khuôn mặt bình thường lạnh như băng trong nháy mắt giống như tan chảy vậy.

    Đúng lúc này di động của Lưu Hằng đột nhiên vang lên, hắn liếc nhìn lên màn hình, nhướng mày, đứng dậy đi ra ban công đại sảnh đứng nghe.

    “Alô?”

    “Thứ tôi giúp cậu điều tra, đã gửi email cho cậu, xem thử đi.” Người đầu bên kia hét lên, “Ash, tôi nói này, có phải cậu cảm thấy buồn chán quá hay không? Chuyện đã qua nhiều năm như vậy còn điều tra làm gì? !” Sau đó lại hỏi : “Có phải Bánh Đậu vòi vĩnh đòi mẹ không? Chẳng lẽ cậu muốn nói cho Bánh Đậu nghe sao? Tuyệt đối không được làm vậy nhe! !”

    Lưu Hằng đứng ngoài ban công, thuận tay khép lại cửa sổ sát đất : “Không đâu.”

    “Phù, vậy là tốt rồi.” dừng một chút : “Ash, chuyện kia, tôi phải nói trước với cậu, lúc lấy được tư liệu tôi sợ bị người phụ nữ đó gạt, cho nên có mở ra xem một chút.”

    “Không sao.”

    Người ở đầu kia không biết nghĩ gì, nhịn không được cảm khái : “Người mang thai hộ cho cậu lúc trước thật sự rất thảm ! Nghe nói là vì trả nợ, thiếu người ta 300 vạn! Tôi nhớ rõ lúc ấy người môi giới ra giá là 700 vạn, bọn hắn hưởng phần trăm đâu khoảng một trăm năm mươi vạn, còn lại nhiều tiền như vậy cậu biết sao không? Vốn là phải vào tay người đó, kết quả nghe nói là bị lừa, chẳng cầm được đồng nào! Ash, cậu nói thử xem thời đại bây giờ sao con người ta lại xấu xa như vậy a! ? Kẻ đê tiện cũng nhiều thật!”

    Chân mày của Lưu Hằng từ lúc người trong điện thoại nói câu đầu tiên thì đã bắt đầu nhíu lại, khuôn mặt khôi phục lại vẻ lạnh như băng thường ngày, anh ừ một tiếng, chẳng nói thêm gì nữa, trực tiếp cúp điện thoại.

    Lưu Hằng đẩy cửa sát đất ra đi vào, giương mắt liền nhìn thấy bóng dáng của Vương Ân Thành trong phòng bếp, anh nheo mắt, trong lòng đột nhiên buồn bực đến khó chịu.

    Thế giới này luôn là như vậy, lộn xộn mất trật tự, nếu năm đó anh sớm gặp được Vương Ân Thành, có phải là tránh được sáu năm trống vắng này hay không? Vương Ân Thành cũng có thể chịu khổ ít đi một chút?

    Lưu Hằng vốn định vào thư phòng kiểm tra và nhận email, thì nhìn thấy Vương Ân Thành vừa đi từ trong bếp ra vừa nghe điện thoại, mày nhíu lại.

    “Không cần. . . Không quan trọng. . . Nói sau đi. . .” Lúc nói tới chỗ này bước chân của Vương Ân Thành đột nhiên sựng lại, ánh mắt bất động thanh sắc liếc nhìn Lưu Hằng, chuyển đề tài câu chuyện : “Địa điểm anh chọn, thời gian do tôi xác định, cứ vậy nhé.” Nói xong thì cúp điện thoại.

    Chương 28

    Vương Ân Thành ở trong bếp làm rất nhiều bánh bích quy nho nhỏ, đủ các loại hình dạng của những con vật bé xíu. . . Mới vừa ra khỏi lò bánh dậy mùi sữa nồng đậm, Bánh Đậu chảy nước miếng ghé vào mâm nhìn lom lom, ngón út thì cứ muốn chọc chọc vào bánh đang còn nóng.

    Vương Ân Thành đẩy tay nhóc con ra : “Còn nóng! Chờ nguội rồi ăn.”

    Ánh mắt Bánh Đậu chuyển sang nhìn Vương Ân Thành : “Ba còn biết làm bánh bích quy nhỏ nữa ~ ba ba của con chẳng biết làm cái gì cả! Trước kia còn nấu đồ ăn cháy khét! Ông ấy làm đồ ăn thật sự rất khó ăn !”

    Vương Ân Thành cúi xuống nhìn Bánh Đậu : “Vậy Bánh Đậu vẫn ăn sao?”

    Đôi con ngươi màu hổ phách của Bánh Đậu nhất thời sáng ngời, như có thêm một cái đuôi phe phẩy : “Ăn! Tuy rằng ba ba nấu cơm rất khó ăn, nhưng mà con vẫn cứ ăn!” Ý tứ lấy lòng rất rõ ràng — Mình là đứa bé ngoan, không chê đồ ăn do ông chồng hung dữ của ba làm!

    Vương Ân Thành cười xoa xoa đầu của nhóc.

    Tuy rằng Lưu Hằng và Vương Ân Thành không ủng hộ việc bữa trưa mà chẳng ăn cơm chỉ ăn đồ ăn vặt! Nhưng hai người đều cảm thấy hôm nay con trai thật sự rất hưng phấn và vui sướng, hai mắt lóe sáng biểu cảm sinh động hoạt bát và vui vẻ.

    Lưu Hằng ngồi một bên, yên lặng nhìn Bánh Đậu đi tới đi lui trong phòng khách, hoàn toàn phớt lờ người cha này, Vương Ân Thành đi tới đâu nhóc con bèn theo sát một bên, giống như cái đuôi nhỏ, vẻ mặt sáng láng.

    Nét mặt vui vẻ cao hứng tươi cười của Bánh Đậu đã nhiều năm nay Lưu Hằng ít khi thấy được, nhóc con bình thường tuy rằng luôn lạnh lùng không thích kề cận cùng người khác, nhưng cũng vẫn cười, gặp chuyện buồn cười hoặc là thấy thứ mình thích hay lúc cao hứng cũng sẽ cười, chỉ có điều nụ cười không mang theo thần thái sáng láng như hôm nay, cứ như hôm nay mới là ngày nhóc bắt đầu cuộc sống vậy.

    Lưu Hằng nhìn Bánh Đậu, lại ngó Vương Ân Thành đang bận rộn không ngừng, trong lòng bình tĩnh và thanh thản, ngoại trừ vừa nãy cùng Chu Dịch An chia tay quá mức thuận lợi, thì cả buổi sáng nay coi như là dễ chịu thư thái khó có người nào hơn được .

    Giữa trưa, hai người lớn và một đứa bé ngồi vây quanh bàn, ăn bánh bích quy hình động vật nho nhỏ sinh động dí dỏm mà Vương Ân Thành đã làm.

    Bánh Đậu ngốn đầy một miệng bánh, trên mặt tràn đầy nét tươi cười vui vẻ và thỏa mãn.

    Lưu Hằng cắn một miếng bánh, bất động thanh sắc rũ mắt nhìn xuống chén đĩa trước mặt, bên trong đựng bánh bích quy hình những con vật nhỏ giống như đúc, chỉ cần liếc mắt một cái thì đã biết không phải là lần đầu tiên làm, nhìn hình dạng của bánh cùng với hương vị, nói gì thì cũng là trong nghề đã lâu.

    Lưu Hằng nói : ” Tay nghề của cậu khá nhỉ.”

    Vương Ân Thành : “Đã lâu rồi không làm, vốn đang lo sẽ không được ngon. Lò nướng của anh rất xịn, hơn hẳn nhiều loại khác.”

    Lưu Hằng nhìn nhìn Vương Ân Thành : “Trước đây không thường làm sao? Nhìn sinh động như vậy, tôi còn tưởng rằng cậu thường làm đồ ăn vặt cho con.”

    Vương Ân Thành hơi sựng lại, ngước lên đối diện với Lưu Hằng, tầm mắt hai người nhìn thẳng vào nhau, đều hiểu trong lòng đối phương đang nghĩ gì.

    Ý nghĩ của Lưu Hằng là, tay nghề này cũng không phải ngày một ngày hai mà luyện thành, nếu không phải thường xuyên làm, sao có thể ngon như vậy? Người đàn ông trưởng thành sống một mình bộ nhàm chán quá hay sao mà đi học làm bánh bích quy cho trẻ nhỏ? Còn làm giống như đúc như vậy nữa chứ?

    Vương Ân Thành thì nghĩ, nếu đã biết vậy, hà tất nói ra làm chi? !

    Ăn cơm xong mới mười một giờ rưỡi trưa, Vương Ân Thành rửa chén rồi lau tay đi ra từ phòng bếp, Bánh Đậu đang nằm ườn trên ghế sa lông duỗi lưng lười biếng, đột nhiên nghĩ đến cái gì đó nhảy xuống, chạy đến trước mặt Vương Ân Thành, ngẩng đầu ánh mắt lấp lánh : “Chúng ta vào kho đi! Cho ba xem vật quý của ba ba con!”

    “Vật quý? !” Vương Ân Thành nghi hoặc rồi lại do dự, buổi sáng Bánh Đậu đã kéo mình đi tham quan toàn bộ phòng ốc, ngay cả phòng ngủ của Lưu Hằng cũng không tha, còn chia sẻ bí mật nho nhỏ rằng Lưu Hằng “Để lộ chít chít khi ngủ”. Con nít không suy nghĩ gì, chỉ muốn cùng người lớn chia sẻ một đồ vật mà mình cảm thấy thú vị, nhưng Vương Ân Thành lại cảm thấy không hay lắm, giống như mình đang vô tình can dự vào cuộc sống của Lưu Hằng.

    Hiện tại Lưu Hằng đang ngồi ở đầu kia ghế so pha, Bánh Đậu cứ quang minh chính đại như vậy nói muốn dẫn cậu đi coi “Vật quý” là sao ! ?

    Vương Ân Thành ngước mắt nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng đang uống trà cũng liếc cậu, Bánh Đậu đột nhiên nói : “Đúng rồi! Ba ba của con thích cất giữ bàn phím máy tính! !”

    “Khụ. . .” Lưu Hằng uống đầy một miệng nước trà, thiếu chút nữa thì phun ra.

    Vương Ân Thành ngạc nhiên nhìn anh, Lưu Hằng ho đến nỗi mặt mày đỏ bừng, né tránh ánh mắt Vương Ân Thành, trong lòng thì muốn cởi quần của nhóc con ra quất vào mông mấy roi.

    “Bàn phím?” Vương Ân Thành vốn tưởng là đồ gì đó riêng tư đắt tiền độc nhất vô nhị, vừa nghe là bàn phím thì lại nghĩ rằng sở thích của Lưu Hằng thật độc đáo, trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm, hoàn toàn không hiểu sự chờ mong và hưng phấn tươi cười trên mặt Bánh Đậu là có ý gì, cũng không hiểu vì sao Lưu Hằng lại ho đến tmuốn tắt thở.

    “Đi nào, cứ theo con, hồi sáng quên dẫn ba đi xem.” Bánh Đậu kéo tay Vương Ân Thành đi về phía căn phòng nằm trong góc kia.

    Lưu Hằng ngoái đầu nhìn Bánh Đậu, nghĩ thầm buổi sáng đã quên sao? Chẳng lẽ không phải là bởi vì buổi sáng mình vắng nhà, chờ mình về mới cố ý dẫn Vương Ân Thành đi xem ở trước mặt mình sao? ! !

    Đồ quỷ nhỏ! !

    Bánh Đậu kéo Vương Ân Thành, Vương Ân Thành thì nhìn nhìn Lưu Hằng như muốn hỏi bằng mắt rằng có thể hay không, lại bị Lưu Hằng né tránh. Trong mắt Bánh Đậu lóe lên tia giảo hoạt, nhìn về phía lão ba của mình nhíu mày nhăn mặt, dáng vẻ đặc biệt khiêu khích, may mà Lưu Hằng không nhìn thấy.

    Bánh Đậu kéo Vương Ân Thành đi đến kho chứa đồ, đẩy cửa ra, bật đèn. Trong kho nháy mắt sáng lên, Vương Ân Thành nhìn thấy dọc theo tường có hai cái kệ, để không ít đồ vật thượng vàng hạ cám.

    Bánh Đậu đi vào phòng, dừng bước trước một kệ, ngước cổ chỉ chỉ lên chỗ cao nhất : “Chính là cái thùng kia, bàn phím của ba ba đó!”

    Vương Ân Thành đi đến bên cạnh Bánh Đậu, đưa tay chạm vào một cái thùng không lớn lắm : “Cái này hả?”
    “Đúng đúng!” Bánh Đậu ngước cổ hưng phấn nắm chặt tay, trong mắt lóe lên sự hưng phấn khó hiểu, chỉ hận không thể phun lửa, “Chính là cái đó, ba lấy xuống đây đi.”

    Vương Ân Thành thấy Lưu Hằng cũng không ngăn cản, hơn nữa đồ này để trong nhà kho có nghĩa là chẳng phải vật quý gì cả, vì thế bê cái thùng xuống.

    Nắp thùng đã mở ra, cũng không dùng băng dính dán lại, Bánh Đậu nhanh tay, lập tức mở thùng ra.

    “Nhìn đi! Ba ba của con cất giữ đó ! Là bàn phím!” Bánh Đậu chỉ vào trong thùng, trong mắt lóe lên tia sáng cuối cùng cũng có thể báo được thù (? ? ) Hưng phấn và gấp gáp.

    Vương Ân Thành lấy ra một cái bàn phím nhìn nhìn, cũng không phát hiện ra có cái gì độc đáo, rất bình thường, phụ kiện này của máy tính trong thành phố bán đầy, hai mươi đồng một cái còn lười trả giá. Vương Ân Thành lại cầm lên nhìn nhìn, phát hiện tất cả bàn phím đều cùng một thương hiệu, đâu có chỗ nào gợi cho người ta cảm giác đây là “Vật sưu tầm”? Căn bản là mua sỉ một mớ mang về.

    Mua sỉ? Vương Ân Thành sựng lại, trong đầu thoáng qua cái gì đó, nghiêng đầu nhìn Bánh Đậu.

    Biểu cảm của Bánh Đậu vào lúc Vương Ân Thành cầm cái bàn phím đầu tiên cũng đã thay đổi, nhóc cắn môi dưới ngước mắt lên, dùng nét mặt cầu xin nhìn Vương Ân Thành ý là con đã “Liều chết” nói cho ba nghe, ba có thể giúp con lấy lại công bằng hay không.

    Vương Ân Thành lập tức hiểu ra, mấy bàn phím này không phải để dùng tay gõ, mà sử dụng cho việc xử phạt thể xác !

    Trong một gia đình luôn có hai nhân vật như vậy, một đảm nhiệm việc trách phạt khi con cái không nghe lời, người kia thì phụ trách an ủi vỗ về, bề ngoài nhìn như là hai phía đối lập, trên thực tế đều là vì con cái, vì sự trưởng thành của chúng.

    Bánh Đậu từ nhỏ đã không ở bên cạnh Vương Ân Thành, hiện giờ đương nhiên là cậu chiều chuộng Bánh Đậu. Phản ứng đầu tiên là tại sao Lưu Hằng có thể dùng cách xử phạt về thể xác như vậy với con? Vài giây sau mới nghĩ ra, bé trai đôi khi rất bướng bỉnh, cha mẹ nói thường không nghe lời, đánh chửi là chuyện bình thường.

    Vương Ân Thành bỏ bàn phím vào lại trong thùng, vò vò tóc Bánh Đậu : “Bướng bỉnh nên bị ba ba phạt đúng không?”

    Bánh Đậu bật dậy chu miệng : “Mới không có!” Rồi ngừng lại rủ mắt xuống : “Có đôi khi. . .”

    Vương Ân Thành nhẹ ôm Bánh Đậu : “Sau này phải nghe ba ba biết không? Ba ba công việc bận rộn còn phải chăm sóc cho con, rất vất vả, con phải hiểu chuyện đừng để ba ba lo lắng được không?”

    Bánh Đậu trề môi, nhưng vẫn gật đầu, “Con biết rồi.”

    Vương Ân Thành cười hôn lên mặt Bánh Đậu, còn cọ cọ nữa.

    Ngay lập tức có thật nhiều tim hồng bay bay trong đáy mắt và tâm hồn của Bánh Đậu.

    Vương Ân Thành cất thùng bàn phím đi, cùng bé con ra, còn thuận tay đóng cửa nhà kho lại, ngước mắt đã nhìn thấy Lưu Hằng đang nhàm chán đi qua đi lại ở bên ngoài ban công.

    Vương Ân Thành cúi đầu nhìn Bánh Đậu : “Ngoan nào, ba muốn nói chuyện với cha của con một lát.”

    Lúc này Bánh Đậu đặc biệt hiểu chuyện và nghe lời, nhóc biết mục đích của mình đã đạt được, trong mắt toát ra sự vui sướng và hưng phấn khi quỷ kế đã thực hiện được của con nít, có điều biểu cảm quá rõ ràng sinh động, sớm bị Vương Ân Thành nhìn thấu.

    Bánh Đậu gật đầu : “Dạ! Con lên lầu ngủ trưa! Buổi chiều ba nhớ đánh thức con dậy nhé.”

    Vương Ân Thành cười : “Ừ.”

    Lưu Hằng cố ý đi ra ngoài chờ Vương Ân Thành, anh biết nhóc con đang lợi dụng cơ hội tìm chỗ dựa vững chắc mới, bây giờ ra sức xúi giục cậu.

    Quả nhiên không bao lâu sau Vương Ân Thành dẫn nhóc đi ra, nói hai câu gì đó, nhóc con chạy lên lầu, Vương Ân Thành thì đi về phía phía ban công.

    Lưu Hằng đứng lại, tựa vào lan can, Vương Ân Thành đi ra ban công, hai người nhìn vào đối phương.

    Lưu Hằng thản nhiên nói : “Nếu cậu định thảo luận với tôi về cách thức giáo dục con cái có đúng hay không thì miễn đi.”

    “Nhưng dù sao cũng phải bàn bạc vài câu chứ.” Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, ánh mắt vẫn thản nhiên như trước.

    Lưu Hằng cảm thấy hiện tại mình có chút chịu không nổi ánh mắt này của Vương Ân Thành, hết lần này đến lần khác khi người này đứng trước mặt mình, anh lại không kiềm được nhịp tim đang gia tốc, có điều Lưu Hằng đã quen giả vờ giả vịt, tỏ vẻ mình vẫn bình thường cũng không khó.

    Lưu Hằng gật đầu : “Cái này thì được, vậy cậu cảm thấy cần phải làm gì?”

    Vương Ân Thành nhìn anh : “Ném bàn phím đi, không cần xử phạt nó về thể xác, loại hành vi này cũng giống như bạo lực tinh thần, nếu nó làm sai, thì đánh đòn là được.”

    Lưu Hằng sửng sốt, Vương Ân Thành tiếp tục nói : “Nó là con trai, sẽ luôn có lúc bướng bỉnh không ngoan, đôi khi còn thêm thái độ cư xử không mấy tốt cùng một số thói hư tật xấu, muốn sửa đổi, đôi khi cũng phải đánh hay la rầy mới được.”

    Lưu Hằng cảm thấy mình lại hiểu biết về Vương Ân Thành nhiều hơn một chút, nhìn hành vi vốn cho rằng cậu sẽ rất cưng chiều con, không ngờ lại nói ra những lời như thế : “Được. . .”

    Mà ở trên lầu tên nhóc nào đó cảm thấy mình đã xúi giục thành công cho nên Bánh Đậu ngoan ngoãn cởi quần áo, rồi lên giường ngủ trưa, không biết rằng hai vị gia trưởng của mình, trên phương diện giáo dục, đã đạt thành thỏa thuận chung rồi.

    Sau giấc ngủ trưa rất ngon, Bánh Đậu tỉnh dậy, lại phát hiện không có ai đánh thức mình.

    Nhóc mặc quần áo chỉnh tề rồi lịch bịch chạy xuống lầu, phát hiện dưới đại sảnh không có ai, nhóc bèn chạy đến thư phòng, nhìn thấy cửa thư phòng rộng mở, Lưu Hằng đang đọc một số văn kiện.

    “Ông ấy đâu?” Mái tóc mềm của Bánh Đậu nhìn rất lộn xộn, đôi con ngươi màu hổ phách trừng trừng nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng đi lại gần : “Có công chuyện, đi rồi, nhắn con buổi tối ngoan ngoãn ăn cơm, bánh bích quy có thể ăn vào buổi trà chiều, hoặc là bữa sáng ngày mai.”

    Vừa nghe Vương Ân Thành đã đi rồi, Lưu Hằng cảm thấy Bánh Đậu tựa hồ khôi phục lại dáng vẻ ban đầu, tính tình xấu xa không dễ mến chút nào, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm nghị : “Àh.” Lúc định xoay người đi đột nhiên nghĩ đến cái gì đó : “Sau này ba ba còn bắt con quỳ bàn phím nữa không?”

    Lưu Hằng : “Đã vứt đi hết rồi.” Nếu không nghe lời, thì đánh đòn!

    Bánh Đậu nghiêm túc gật đầu : “Vậy là tốt.” Tựa như một thầy giáo thu nhỏ đang nhận xét để chấm điểm.

    Lưu Hằng ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào mặt Bánh Đậu, “Nói chuyện được chứ?” Mỗi lần Lưu Hằng có quyết định hoặc là Bánh Đậu muốn yêu sách gì đó, hai cha con luôn ngồi đối mặt nói chuyện thẳng thắn với nhau.

    Bánh Đậu : “Được.”

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu đến ghế sa lông, cha và con trẻ ngồi đối diện nhau nghiêm túc nói chuyện giống như trước đây.

    Lần này Bánh Đậu mở miệng nói trước, kiểu phối hợp ngôn ngữ có chút lộn xộn : “Con cảm thấy trước kia hai người tình cảm không tốt cũng chẳng sao, dù sao ông ấy cũng đã trở lại, hai người làm cha mẹ hãy vì con mà suy nghĩ nhiều thêm một chút, cũng có thể thử sống với nhau một lần nữa được không? Hai ba ba của Diệp Phi cũng thường xuyên cãi nhau, có đôi khi còn đánh lộn nữa, nhưng bọn họ vẫn sống rất tốt, con cảm thấy hai người hẳn là cũng có thể.”

    Lưu Hằng sửng sốt, anh vốn đang đắn đo suy nghĩ nên giải thích chuyện vì sao nhiều năm nay Vương Ân Thành không xuất hiện như thế nào cho con nghe. Anh đang định bàn bạc với Vương Ân Thành tìm một lí do, trước tiên nói dối đỡ vài năm, chờ con trai trưởng thành sẽ giải thích lại cho rõ ràng, nhưng anh hoàn toàn không ngờ trong lòng Bánh Đậu đã có nhận thức chủ quan của chính mình, nhóc thế mà lại nghĩ rằng trước đây anh và Vương Ân Thành thật sự sống cùng nhau, sau vì tình cảm bất hòa cho nên mới chia tay, Vương Ân Thành vừa mới sinh con là đã rời đi sao?

    Từ khi nào mà Bánh Đậu đã suy nghĩ nhiều như vậy?

    Bánh Đậu thấy Lưu Hằng không mở miệng, tiếp tục nói một cách nghiêm nghị : “Hơn nữa, con cảm thấy ba vẫn còn thích ông ấy.” Bánh Đậu chỉ cần một câu là đã vạch trần, sự quan sát của con trẻ đôi khi có thể làm cho người lớn kinh ngạc vạn phần, bạn thường nghĩ rằng bọn chúng chẳng biết gì, lại không ngờ kỳ thật chúng đã âm thầm lén quan sát để ý rất lâu, hơn nữa cũng có những tính toán nhỏ nhặt của riêng mình.

    Trong đầu Lưu Hằng đảo quanh một vòng, hiểu được ý nghĩ trong lòng Bánh Đậu, anh bèn chộp ngay lấy cơ hội : “Vậy con có muốn hỏi chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ không? Hay là vì sao nhiều năm như vậy ba con cũng không quay về?”

    Bánh Đậu nắm chặt hai tay nhỏ, “Con sẽ không hỏi! Con mới không ngốc! Cũng chẳng thèm biết đâu! Biết rồi cũng chỉ có mình con khổ sở!” Bé con đột nhiên cảm thấy vô cùng tủi thân rất khó chịu, thật sự nghẹn ngào.

    Lưu Hằng đăm chiêu, trong đầu suy nghĩ tính toán vô số thứ, rốt cục nói : “Được rồi, con đồng ý với ba ba không hỏi bất kì ai khác chuyện xảy ra trước đây, ba ba sẽ đáp ứng với con mang cậu ấy trở về.”

    “Thật không? Ba không gạt con chứ! ?”

    “Thật!”

    Vương Ân Thành nhận được cuộc điện thoại rất đặc biệt, số điệnn thoại này cậu lưu đã sáu năm, vốn cho rằng cả đời này cũng không có khả năng liên hệ nữa, lúc trưa đột nhiên lại nhận được cuộc gọi kia.

    Gọi điện thoại tới cho Vương Ân Thành đúng là tổ chức môi giới mang thai hộ sáu năm trước đây, đầu kia điện thoại là một giọng đàn ông xa lạ, nói với Vương Ân Thành bọn họ yêu cầu hẹn gặp chính thức cùng Vương Ân Thành, vô cùng khẩn cấp, phải thật nhanh chóng.

    Vương Ân Thành giật mình, nhưng trên mặt lại không có biểu hiện ra, nói cho đối phương biết mình đang làm việc ở H thị, khi nào tiện thì sẽ gặp.

    Ở đầu bên kia Đối phương rất quyết đoán — Tổ chức của bọn họ vừa lúc có đồng nghiệp đi công tác ở H thị, buổi chiều có thể gặp mặt.

    Vương Ân Thành đang ở nhà Lưu Hằng lại phải vội vội vàng vàng rời đi, nói tòa soạn báo có chuyện gì đó muốn mình quay về. Cậu gọi điện hẹn địa điểm, đến nơi đối tượng cần gặp đã ở đó, là một người đàn ông trung niên ục ịch nhìn có vẻ ngốc.

    Mập mạp bắt tay Vương Ân Thành, hai bên ngồi xuống, ở trong phòng riêng nhỏ giọng nói chuyện với nhau.

    “Ngài Vương, thật sự rất xin lỗi khi hôm nay hẹn gấp gáp như vậy, chúng tôi cũng là bất đắc dĩ, bởi vì dựa theo thỏa thuận trong hợp đồng lúc trước, nếu như không có gì quan trọng, vô luận thế nào chúng tôi cũng không được chủ động liên hệ với anh.”

    Vương Ân Thành nói : “Anh cứ nói thẳng đi.”

    “Chuyện là như thế này, ngài Vương, sáu năm trước chúng tôi chẳng những đã ký bản thỏa thuận mà còn thu phí nữa, rằng sẽ giúp anh giữ bí mật chuyện năm đó, nhưng tổ chức vừa mới thông báo cho tôi biết, có người lén điều tra và lấy được toàn bộ tư liệu chuyện mang thai hộ của anh năm đó. Tất cả tư liệu đấy! Cho nên cái thỏa thuận giữ bí mật năm đó xem như chúng tôi đã đơn phương bội ước, chúng tôi sẽ trả hết số tiền đó lại cho anh.”

    Vương Ân Thành đột nhiên hiểu ra, có lẽ là Lưu Hằng điều tra tài liệu của mình, trừ anh ra, ai thèm quan tâm tới chuyện quá khứ cậu từng mang thai hộ chứ?

    Vương Ân Thành gật đầu : “Cám ơn.”

    Mập mạp tiếp tục nói: “Lấy được tư liệu đúng là người năm đó đã kí hợp đồng tìm người mang thai hộ, tổ chức của chúng tôi quy định, người nhờ mang thai hộ có quyền điều tra bối cảnh của người mang thai thuê, nhưng giới hạn ở thời điểm trước khi mang thai, còn sau đó thì phân rõ giới hạn. Cho nên ngài Vương, anh cần phải chuẩn bị sẵn sàng, cuộc sống trong thời gian sắp tới có khả năng sẽ sẽ rất nhiều xáo trộn.”

    Vương Ân Thành cảm thấy Lưu Hằng điều tra bối cảnh của mình cũng không gì đáng trách, nếu mình là Lưu Hằng, hẳn cũng sẽ làm như vậy

    Chương 29

    Sau khi Bánh Đậu nói chuyện cùng Lưu Hằng xong thì quay về phòng mình, bức tranh cát chỉ mới tô một nửa hôm qua, được Lưu Hằng đem về nhà, đặt trong một cái bọc nhựa to màu trắng, kèm theo cả cát và keo dán.

    Bánh Đậu đóng cửa phòng, đi lại ghế ngồi, lấy hết đồ trong bịch ra, sắp xếp có thứ tự, rồi bắt đầu tiếp tục làm tranh cát.

    Vốn nhóc định làm tranh cát tặng cho Vương Ân Thành, miệng thì nói khó coi chết được, đem bỏ đi, nhưng trên thực tế Lưu Hằng biết nhóc con nhà mình chỉ đang kiêu ngạo thôi.

    Biết tính con chỉ có cha, Lưu Hằng tự mình nuôi lớn nhóc con, anh sao có thể không biết trong lòng Bánh Đậu suy nghĩ gì chứ?

    Bánh Đậu rất nghiêm túc yên lặng làm tranh cát, trét keo rắc cát, mỗi một động tác đều đặc biệt cẩn thận, giống như món đồ trong tay chính là báu vật vậy.

    Đang định nhanh chóng làm cho xong, thì di động nhỏ của Bánh Đậu đặt trên bàn học reo lên, cầm máy bằng bàn tay dính đầy keo và cát màu, nhóc phát hiện người gọi tới là Diệp Phi.

    Sau khi nhận cuộc gọi đầu bên kia Diệp Phi phấn khích : “Hôm nay cậu gặp được mama sao? Cậu nói cuối tuần này mới gặp mà, sao sớm vậy?”

    Bánh Đậu nhúc nhích mông nhỏ : “Gặp rồi! Từ ngày hôm qua kia!”

    Diệp Phi : “Wow! Thật hả? Ông ấy đối xử với cậu có tốt không? Có thích cậu hay không? Mua quà cho cậu chứ?”

    Bánh Đậu hừ một tiếng, đối với việc Diệp Phi hỏi tặng quà thì lãng đi : “Hôm qua tình cờ gặp mặt, trong khu trò chơi áh, đêm qua ông ấy còn ngủ chung với tớ đó! Đương nhiên là ông ấy phải thích tớ rồi!”

    Diệp Phi nghi hoặc hỏi : “Ah, thế ông ấy chưa tặng quà cho cậu sao?”

    Bánh Đậu cắn môi nhíu mày : “Đã nói là ngày hôm qua tình cờ gặp mặt mà! Cũng không phải ngày hẹn, mà không có quà thì cũng có liên quan gì đâu!” Dừng một chút : “Trưa hôm nay ông ấy còn làm bánh bích quy hình động vật nhỏ cho tớ ăn, rất ngon, thơm vô cùng, hồi trưa tớ không có ăn cơm, chỉ ăn bánh bích quy thôi!”

    Trần Giác, ba của Diệp Phi, là một đầu bếp tay nghề rất cao, nhà hàng năm sao mời cũng chưa chắc nhận lời, bình thường ở nhà không có việc gì làm thì nấu đồ ăn ngon cho Diệp Phi, thằng nhỏ kia đã sớm đối với “Đồ ăn ngon” này nọ không còn cảm giác gì, thế nhưng khi nghe nói Bánh Đậu có thể xơi đồ ăn vặt mà không cần ăn cơm lại bắt đầu so đo đủ thứ.

    Tụi con nít chính là như vậy, luôn thích có một cái gì đó đặc biệt để khoa trương, cho dù là bạn bè thân thiết cũng vẫn thích khoe khoang lẫn nhau, hy vọng người khác sẽ ghen tị với mình.

    Bạn nhỏ Diệp Phi ghen tị vì nhóc con Bánh Đậu có thể xơi đồ ăn vặt thay cơm trưa, vì thế “tỏ ra hơn thua”, lập tức đáp lời : “Ma ma của cậu cho dù nấu ngon cỡ nào cũng không bằng ma ma của tớ đâu.”

    Bánh Đậu mím môi, lạnh lùng nói : “Cúp đây! Hẹn gặp lại!”

    Diệp Phi lập tức kêu lên : “Từ từ đã, ma ma cậu nấu ăn cũng ngon, nhưng ma ma tớ là đầu bếp mà, cậu biết rồi còn gì.”

    Diệp Phi cho Bánh Đậu một bậc thang, nhóc con mới cảm thấy thư thái một chút.

    Hai nhóc con nằm lì trong phòng mình ôm điện thoại tiếp tục tám.

    Diệp Phi nói : “Ma ma cậu không mua quà cũng chẳng sao, ma ma tớ cũng ít khi mua lắm, nhưng mà ông ấy hay làm đồ ăn ngon cho tớ. Ah, đúng rồi, cậu có nói với ba ba của mình không? Chuyện đó đó.”

    Ý Diệp Phi là chuyện mà hai nhóc thảo luận ở nhà trẻ trong mấy ngày nay, rằng nên làm như thế nào để khiến cho Lưu Hằng đá bạn trai của mình quay đầu theo đuổi ma ma của Bánh Đậu.

    Bánh Đậu nói : “Ờ, tớ có nói rồi, ba ba đã đáp ứng là sẽ mang ông ấy trở lại.”

    Diệp Phi hiếu kỳ hỏi : “A, vậy cậu biết trước kia vì sao bọn họ chia tay không? Biết rồi sao? Ba của cậu có nói cho nghe hay không?”

    Tới lúc này Bánh Đậu cảm thấy có hơi tức giận, điều này vốn nhóc vô cùng muốn biết, có điều mới hồi chiều đã hứa với Lưu Hằng sau này sẽ không hỏi bất cứ người nào về chuyện đó, nên nhóc cho rằng có khả năng đời này mình cũng không thể biết được. Đương nhiên, trẻ con đối với hai từ cả đời kỳ thật cũng không có nhiều khái niệm lắm.

    Bánh Đậu rầu rĩ đáp : “Không biết, hồi chiều tớ đã đáp ứng với ba ba là về sau không hỏi chuyện này, ông ấy mới mang ma ma trở về.” Dừng một chút, nhóc con bắt đầu biện giải cho chính mình : “Kỳ thật có biết cũng vậy thôi, đã qua lâu như vậy, chắc chắn là do tình cảm không tốt cho nên mới chia tay, nhưng mà tớ cảm thấy ba ba của tớ coi vậy chứ vẫn còn rất thích ông ấy.”

    Diệp Phi : “Sao cậu biết?”

    Bánh Đậu : “Tớ nói cho cậu biết, tớ rất nhiều lần thấy ba ba nhìn trộm ông ấy, mà còn nhìn thật lâu nữa kìa. Hơn nữa hồi sáng nay lúc ma ma làm bánh bích quy tớ cũng trông thấy ba ba đứng bên ngoài len lén nhìn.”

    “Àh!” Diệp Phi cảm khái : “Đúng ! Đúng ! ! Ba của tớ cũng vậy, ông ấy cũng giống y luôn, hay nhìn lén mẹ của tớ! Đặc biệt sau khi cãi nhau, lúc mẹ của tớ không vui chẳng thèm để ý tới, hơn nữa ba của tớ còn hay nhìn lén khi mẹ tớ tắm nữa! !”

    Bánh Đậu có hơi do dự nói : “Tớ muốn ma ma nhanh chóng về nhà, bây giờ ông ấy vẫn ở bên ngoài. Cậu nói thử xem tớ phải làm như thế nào mới kiến ông ấy nhanh chóng trở về?”

    Diệp Phi ở đầu bên kia trầm mặc vài giây, kỳ thật hoàn cảnh của nhóc và Bánh Đậu rất giống nhau, khi còn bé xíu nhóc cũng không có ma ma chỉ có ba ba, mãi đến lúc đi nhà trẻ ma ma mới trở về, vì thế trên phương diện này nhóc và Bánh Đậu có chung một cảnh ngộ, cũng thật sự hiểu tâm trạng và tình cảm của Bánh Đậu.

    Diệp Phi đặc biệt nghiêm túc, giống như lời nói và việc làm của mình là khuôn mẫu, muốn đem những điều tâm đắc của mình truyền thụ cho Bánh Đậu : “Tớ đã nói với cậu rồi, không thể chờ ba ba cậu mang người trở về ! Người lớn mà nhất là đàn ông đều không thể tin cậy được ! ! Ba của tớ lúc trước chính là như vậy, ông ấy bận rộn công việc làm ăn, vội đến rối tinh rối mù, cho nên cậu phải tạo cơ hội cho họ! ! Đúng! Phải tạo cơ hội!”

    “Cơ hội gì?” Bánh Đậu mở to mắt vô cùng nghiêm túc lắng nghe, tay không tự giác cào cào một góc bàn học : “Nói mau đi!”

    Diệp Phi : “Cậu phải tạo cơ hội cho ba ba cùng ma ma mới được! ! Làm sao cho bọn họ gặp mặt nhau nhiều một chút! Trước kia tình cảm của hai người không tốt phải không? Không sao, ba của tớ thường xuyên bị mẹ đấm, mẹ của tớ rất ghét ba, nói là toàn thân ổng đều toát ra mùi tiền, ngoài ra thì chẳng có gì cả. Hồi còn bé sức khỏe tớ không tốt, thường hay sinh bệnh, ba mẹ thường xuyên ở cùng nhau để chăm sóc tớ, thời gian dài liền nảy sinh tình cảm, kết quả như cậu thấy đó, hiện tại cả nhà ba người sống cùng với nhau.”

    “. . .” Bánh Đậu nhịn không được nhíu mày, khi còn bé Lưu Hằng luôn tắm cho nhóc bằng nước lạnh hoặc là dẫn đi bơi, nhóc con thân thể cao lớn sức khỏe cũng tốt, cơ hồ chưa bao giờ phát bệnh đến phải đi bệnh viện, nhóc cảm thấy chủ ý của Diệp Phi rất hay, có điều không thể áp dụng.

    Bánh Đậu nói suy nghĩ trong lòng cho Diệp Phi nghe, Diệp Phi lại tiếp : “Cậu là đồ ngốc à! Cậu làm bộ bị bệnh không được sao? Đau bụng đau đầu toàn thân không thoải mái, giả vờ bị bệnh cũng không được sao?”
    Bánh Đậu : “. . .” Hình như đúng là mình sẽ không làm được.

    Điều này cũng khó trách, khi còn bé Diệp Phi sinh non nên thường hay bị bệnh, thể trạng yếu ớt dáng vẻ ốm nhom, khuôn mặt đỏ rực vì sốt đôi mắt ngập nước vùi đầu trong ngực người lớn, ai thấy cũng đau lòng và yêu thương.

    Mà Bánh Đậu thì. . . Thân thể tốt, không sinh bệnh, bộ dạng tuy rằng cũng dễ nhìn điển trai, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn luôn lạnh lùng, người khác đùa giỡn với nhóc, nhóc cầm món đồ chơi còn mắt thì trừng lên, nếu người ta vẫn tiếp tục trò đùa, nhóc sẽ lạnh lùng buông ra hai chữ — Biến đi!

    Bánh Đậu đột nhiên cảm thấy rất hối hận, tại sao mình không giả bộ bệnh được. . .

    Diệp Phi cũng hết cách, nghĩ nghĩ, rồi nói : “Như vậy đi, tớ sẽ giúp cậu dò hỏi ba ba của mình, xem ông ấy đã làm như thế nào để mang mẹ của tớ trở về.”

    “Được rồi.” Tựa hồ cũng chỉ có thể như vậy.

    Sau khi cúp điện thoại Bánh Đậu tiếp tục làm tranh cát, chỉ còn lại một điểm cuối cùng là xong. Nhưng trong lòng Bánh Đậu lại cứ luẩn quẩn với đề nghị của Diệp Phi — Tạo ra cơ hội gặp mặt.

    Nhóc con nắm chặt tay nhỏ, nó cảm thấy mình nhất định phải làm một cái gì đó! Nhóc cũng hiểu được ba ba mình không đáng tin cậy!

    Lưu Hằng dành cả buổi chiều để xử lý hết công việc tồn đọng rồi mở máy tính ra, mở file chứa tư liệu về việc Vương Ân Thành mang thai hộ vào năm đó, anh nghĩ mình cũng nên hiểu biết thêm về mọi chuyện đã qua của Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng xem xét hòm thư, nhận thấy có vài email riêng tư, trong đó đính kèm theo một văn kiện bí mật.

    Lưu Hằng mở ra, email tiêu đề là — Tư liệu của tổ chức. Anh nhấn nút, chờ máy tính mở văn kiện kia ra.

    Sau khi Lưu Hằng nhìn thấy dòng mở đầu của văn kiện, vốn đang trong tư thế ngồi dựa lưng vào ghế, anh lập tức ngồi thẳng lại, trong mắt mang theo sự khiếp sợ và khó tin.

    Anh nhấn chuột kéo xuống, cổ họng tắc nghẹn, tay đột nhiên run lên.

    Phần thứ nhất của văn kiện là thông tin cơ bản của việc mang thai hộ, bao gồm tên, giới tính, chiều cao, trọng lượng, bối cảnh gia đình, bằng cấp, tình trạng sức khỏe, có cả ảnh chụp.

    Nhưng mà vừa mới mở tư liệu ra ở ánh mắt đầu tiên Lưu Hằng lại nhìn thấy một tấm ảnh với khuôn mặt hoàn toàn xa lạ — Ảnh chụp đó, căn bản không phải là Vương Ân Thành!

    Lưu Hằng cảm thấy không thể tin được, tưởng mình nhìn lầm, di chuột cẩn thận đọc hết thông tin cơ bản một lần.

    Anh cau mày chậm rãi đọc từng chữ của bản thông tin, ánh sáng màn hình máy tính màu xanh phản chiếu lên khuôn mặt nghiêm nghị.

    Sau khi xem xong anh nằm trên ghế sô pha, nhắm mắt lại từ từ tiêu hóa.

    Theo Lưu Hằng thấy thì, cái này có thể chỉ là văn kiện giả, không, phải nói thật giả lẫn lộn trong mớ tư liệu này.

    Ảnh chụp không phải là Vương Ân Thành, nhưng mà tên thì lại đúng là Vương Ân Thành không sai, chiều cao cân nặng thể tạng vừa nhìn thì biết tương xứng với Vương Ân Thành, mặt khác Lưu Hằng không có cách nào xác định cái nào thật cái nào giả, tạm thời anh không nhận xét gì.

    Tên thì đúng mà ảnh chụp lại là một người đàn ông khác là sao? ! Lưu Hằng mở to mắt ngồi lên, sau khi bình ổn cảm xúc bắt đầu dùng lý trí nghiền ngẫm các vấn đề trong tư liệu.

    Tư liệu gồm có mấy phần, thông tin ban đầu cơ bản chỉ là khái quát, sau đó mới đến phần cụ thể.

    Trong đó có bối cảnh gia đình của Vương Ân Thành, Vương Ân Thành là người N thị, mồ côi cha, trước kia mẹ ruột của cậu bị chứng trầm cảm cùng bệnh tâm thần rất nghiêm trọng, vào năm Vương Ân Thành thi lên đại học thì nhảy lầu tự sát, cha của Vương Ân Thành là thuỷ thủ, qua đời vì tai nạn lao động, không tìm thấy xác. Vương Ân Thành học ở trường quê, sau đó thi đậu vào khoa ngữ văn của trường đại học tổng hợp ở S thị, thành tích rất xuất sắc. Điều kiện gia đình của Vương Ân Thành có thể nói là bình thường, thậm chí có thể nói là rất đáng thất vọng.

    Cha của Vương Ân Thành là thuỷ thủ, quanh năm lênh đênh trên biển, tiền lương không cao lại còn nghiện rượu thậm chí dính vào cả cờ bạc, tiền bạc thiếu thốn thì quay qua đánh đập vợ con. Còn mẹ là con của một đôi nhà giáo dạy trung học cơ sở tại S thị, môn địa lý, ngoại hình rất xinh đẹp, trong tư liệu thậm chí còn có một tấm ảnh, nhìn vào có thể thấy Vương Ân Thành có nét hao hao.

    Trong tư liệu viết mẹ Vương có một thời gian dài không vừa lòng với đời sống tình cảm, trước đó bà đã có bạn trai, sau khi hai người chia tay thì được người ta mai mối cho cha của Vương Ân Thành. Tình cảm của hai vợ chồng không tốt, ông thì rượu chè cờ bạc, bà lại trang điểm thật đậm rồi đến quán karaoke khiêu vũ hát hò, bởi vì lớn lên trong một gia đình không hòa thuận, cho nên từ nhỏ tính cách cậu lầm lì không ưa giao thiệp.

    Nhà bọn họ thân thích không nhiều, ông bà ngoại đều là giáo viên, còn cha vì gốc gác là bần nông, thế nên anh chị em bên nội hiếm khi lui tới, nhất là khi cha Vương Ân Thành chết trên biển và để lại một món nợ. Sau này nợ nần trên cơ bản đã được giải quyết, nhờ mẹ của Vương Ân Thành nghỉ việc đi làm tình nhân được bao dưỡng.

    Đọc đến đây chân mày Lưu Hằng cau lại, trong lòng rất khó chịu, nhưng vẫn đọc tiếp.

    Vương Ân Thành mồ côi cha năm lên mười, cậu sống với một người mẹ khiến người ta thán phục, được bao nuôi năm năm, mà người bao dưỡng lại là mối tình đầu năm đó, lúc ấy người đàn ông này đã kết hôn, thậm chí con còn lớn hơn Vương Ân Thành mấy tuổi.

    Sau khi kéo dài mối quan hệ trong năm năm, người đàn ông kia đưa gia đình xuất ngoại di dân, hai người cắt đứt quan hệ, cũng từ lúc đó tinh thần của mẹ Vương bắt đầu bất thường, và bà chỉ gắng gượng đến năm Vương Ân Thành lên đại học.

    Sau phần bối cảnh gia đình là những thông tin về Vương Ân Thành, bằng cấp từ nhà trẻ, tiểu học, sơ trung, trung học, đại học. . . Tầm mắt Lưu Hằng dừng lại ở tên của trường đại học, cảm thấy nhìn rất quen mắt, đột nhiên nhớ tới dường như Chu Dịch An cũng tốt nghiệp ở cái trường kia, có điều hai người không cùng khóa.

    Lưu Hằng đọc lại tỉ mỉ tư liệu một lần nữa, cuối cùng xem đến nguyên nhân cậu mang thai hộ, được chia làm hai phần, đầu tiên là lí do, thứ hai là đánh giá kết quả của tổ chức, trên đó chỉ ghi một dòng duy nhất — Đủ điều kiện, phù hợp với việc mang thai, đã xác nhận.

    Lưu Hằng lại nhấn chuột kéo lên trên, xem nguyên nhân, miêu tả hùng hồn lưu loát tính cách của Vương Ân Thành và cuộc sống không như ý, mấy trăm từ nhưng không có cái nào là trọng điểm, Lưu Hằng nhíu mày kiên nhẫn xem tiếp, mới nhìn thấy lý do mà anh muốn tìm, giống như một bài văn bình luận đơn giản — Điều kiện gia đình khó khăn, lúc còn đại học cùng bạn bè hùn hạp làm ăn bị lừa gạt nên mắc nợ, hơn ba trăm vạn.

    Phần cuối cùng của tư liệu nói về việc sau khi mang thai thành công, cũng giống như những gì anh đã biết, tổ chức nhận ủy thác tổng cộng là bảy trăm vạn, tiền môi giới phí phục vụ cộng thêm điều khoản giữ bí mật hết một trăm năm mươi mấy vạn, tiền còn lại đều đưa hết cho Vương Ân Thành, nhưng mà sau đó, tổ chức còn điều tra được một chuyện, cũng viết vào hồ sơ .

    Ba trăm vạn dùng để trả nợ, còn lại bởi vì một ít nguyên nhân đều bị lừa hết.

    . . .

    Lưu Hằng đọc xong hết tư liệu mất khoảng nửa giờ, thật giả rất khó phân biệt. Sở dĩ biết tư liệu có vấn đề, một mặt là bởi vì tấm ảnh chụp, mặt khác là bởi vì dựa theo hiểu biết của Lưu Hằng đối với Vương Ân Thành hiện nay, Vương Ân Thành là một người thông minh, sẽ không tùy tiện bị người ta lừa tiền, hơn nữa cũng vẫn theo nhận thức của Lưu Hằng, cho dù Vương Ân Thành có túng tiền cũng tuyệt đối sẽ không lấy lý do đó mà vào lúc đang học đại học lại đi mang thai thuê sinh em bé để kiếm tiền.

    Tư liệu có vấn đề. Lưu Hằng không phải là đồ ngốc, anh ở trên thương trường lăn lộn nhiều năm như vậy, đâu là thực đâu là giả anh nhận ra rất rõ ràng, khẳng định Vương Ân Thành có lý do để đẻ thuê, nhưng tuyệt đối không phải là lý do này.

    Nhưng anh lại muốn biết ai đã giúp Vương Ân Thành làm một phần tư liệu thật thật giả giả khó có thể nhận ra như vậy? Lưu Hằng xem lại tư liệu một lần nữa, anh cảm thấy thông tin về gia cảnh, phần này là sự thật, nhưng nguyên nhân đẻ thuê sau đó lại bị người ta cố ý giấu đi, tựa hồ không muốn cho người khác biết lý do chính xác.

    Là chính Vương Ân Thành thay đổi tư liệu? Không, Lưu Hằng ngay lập tức tự phủ định đáp án, không có khả năng, Vương Ân Thành nếu đã dám đẻ thuê sau đó cũng dám nhận con, đã nói lên bản thân cậu không có gì phải che dấu người khác. Nếu như là người khác giúp Vương Ân Thành lấp liếm chuyện này, vậy thì chỉ có hai nguyên nhân, nếu không phải là để bảo vệ Vương Ân Thành, thì chính là việc Vương Ân Thành đẻ thuê và người đó có quan hệ.

    Lưu Hằng gọi một cú điện thoại, năm đó tìm người đẻ thuê không phải do anh tự mình liên hệ với tổ chức, mà là thông qua một người trung gian, người kia là bà con xa với Lưu Hằng, hai người chung trường đại học ở nước ngoài, quan hệ cũng không tồi.

    Lưu Hằng nói cho người kia suy luận của chính mình, đầu bên kia trầm ngâm một lúc rồi nói : “Tôi hiểu rồi, bây giờ tôi đang ở nước ngoài du lịch, nếu anh không vội, chờ tôi về nước sẽ giúp anh hỏi thăm chuyện này.”

    “Cám ơn.”

    Lưu Hằng vốn là chỉ là muốn hiểu biết thêm một chút bối cảnh của Vương Ân Thành, lý do mà cậu đi đẻ thuê quả thật khiến anh tò mò. Nhưng Lưu Hằng không phải là người ưa rắc rối, cho dù bối cảnh gia đình của Vương Ân Thành không được sạch sẽ cũng chẳng thành vấn đề gì, dù gì cũng đã trôi qua sáu năm, có ai lại không tiến về phía trước.

    Nhưng mà hiện giờ Lưu Hằng lại cảm thấy hình như mình đã vạch trần một góc của bí mật, nếu muốn phong tỏa bí mật này một lần nữa, tuyệt đối là không còn khả năng.

    Kỳ thật Lưu Hằng đã nghĩ đúng, mặc dù sáu năm đó với Vương Ân Thành là một bí mật, không muốn bị người khác biết đến, nhưng mà bản thân cậu lại rất thản nhiên, hờ hững đối mặt với quá khứ của mình nhiều năm về trước. Nhưng mà sau đó đã có người lặng lẽ vì Vương Ân Thành chuẩn bị không ít, giống như thay Vương Ân Thành xoa thuốc mỡ lên vết sẹo quá khứ vậy, hy vọng vết sẹo kia có thể khôi phục bằng phẳng như trước, hy vọng cuộc đời của cậu cứ thế tiến về phía trước, mặc cho có gặp gió mưa bão táp.

    Buổi tối Lý Quyên gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, hẹn cậu đi ăn cơm, lúc trưa cô đã gọi một lần, nói là khi mình đi làm từ thiện có quen với một người đàn ông, cũng là gay, hiện nay độc thân, cuộc sống đơn giản kiếm tiền cũng nhiều, muốn giới thiệu cho Vương Ân Thành.

    Lúc ấy Vương Ân Thành đã cự tuyệt, vô cùng lạnh nhạt nói không thích, mà cũng không cần phải làm vậy.

    Lý Quyên lúc ấy gấp muốn chết, nghĩ thầm ừ thì cậu cảm thấy không cần thiết, nhưng lão Lưu miệng rộng kia thế nhưng đã nói chuyện năm đó với Chu Dịch An rồi! Cô lo lắng Chu Dịch An không biết tự trọng chạy đi tìm Vương Ân Thành ôn lại tình cũ hay gì gì đó. Hơn nữa lần trước tại nhà trẻ cô trông thấy một đứa bé nhìn giống hệt Vương Ân Thành, Lý Quyên liền lo lắng Vương Ân Thành sẽ bị chuyện quá khứ tổn thương một lần nữa.

    Nói đến cùng, thì Lý Quyên là một người bạn đã vì Vương Ân Thành mà tổn hao rất nhiều tâm lực.

    Lý Quyên không cam lòng, buổi tối lại gọi cho Vương Ân Thành, hai người hẹn gặp nhau ở nhà hàng ăn cơm lần trước.

    Vương Ân Thành đến đúng giờ, sau khi mang thức ăn lên Lý Quyên cũng không quanh co lòng vòng : “Người đàn ông kia thật sự rất tốt ! Cao lớn đẹp trai, công việc ngon lành, quan trọng nhất là cuộc sống đơn giản, hắn đã come out cùng người trong nhà, hiện tại muốn tìm một người để sống cả đời, trong nước không cho kết hôn, hắn muốn xuất ngoại lấy giấy chứng nhận !”

    Vương Ân Thành nhìn cô, nhịn không được mỉm cười, cậu cảm thấy Lý Quyên đặc biệt quan tâm đến chuyện của mình, thật giống như bà mẹ chưa gả được con gái đi : “Em đã nói là không cần rồi mà, tạm thời em không nghĩ đến chuyện tình cảm.” Tất cả lấy con trai làm đầu.

    Lý Quyên sớm đã chuẩn bị những lời khuyên nhủ : “Cậu thật sự không xem xét lại sao? Nếu không cậu gặp mặt trước được không? Dù sao nhìn mặt cũng chẳng thiệt thòi gì, làm bạn cũng tốt mà, đâu mất đi miếng thịt nào.”

    Vương Ân Thành : “Không, em mới vào làm việc chỗ lão Lưu không bao lâu, trước không muốn mất nhiều thời gian cho chuyện này.”

    Lý Quyên vừa nghe hai chữ lão Lưu liền tức giận, còn không phải bởi vì cái lão mập mạp kia nhiều chuyện nói cho Chu Dịch An nghe sao.

    Lý Quyên nói : “Vì sao? Bởi vì công việc sao? Không ảnh hưởng gì, trong công việc dù sao cũng có lão Lưu giúp đỡ, cậu đừng lo lắng, gặp mặt một lần đi? Chị sắp xếp thời gian cho hai người, được không?”

    Vương Ân Thành vẫn lắc đầu.

    Lý Quyên thấy khuyên bảo không có tác dụng, nghĩ nghĩ thôi thì vẫn nên ăn cơm trước, hai người bắt đầu ăn cơm, Lý Quyên là một người phụ nữ nội trợ, không để bụng chuyện gì bắt đầu cùng bạn thân tán gẫu về con trai của mình. Tâng bốc con mình thực thông minh, học cái gì cũng nhanh, kể chuyện cho nó nghe chỉ một lần liền nhớ rõ, hơn nữa có thể kể lại từ đầu tới đuôi. Còn nói kỳ thật con mình cũng rất nghịch ngợm, trong nhà trẻ có một cậu bạn thân, hay lén mang đồ ăn vặt trong nhà đem cho bạn nhỏ kia, có đôi khi mua đồ chơi chỉ có một món còn giận dỗi, đòi mua hai cái.

    Vương Ân Thành kiên nhẫn ngồi nghe, khóe miệng vương nụ cười nhạt, trong lòng bất giác nhớ tới Bánh Đậu, nghĩ đứa bé kia lúc mới vừa đi nhà trẻ cũng như vậy sao? Có thông minh giống con trai của Lý Quyên hay không? Có bướng bỉnh không? Có phải cũng thích lén mang đồ ăn vặt cho bạn bè hay không?

    Lý Quyên đang nói say sưa đột nhiên phát hiện bên môi Vương Ân Thành thoáng ý cười nồng hậu, như thể nghe người khác kể chuyện con cái thú vị lắm, cô là một phụ nữ lại có một đứa con trai, tình mẹ bao la, có thể nhận ra khác biệt giữa người có và không có con. Sự tươi cười bên môi của Vương Ân Thành khiến chân mày Lý Quyên cau lại, trong lòng đột nhiên hoảng sợ, cảm thấy Vương Ân Thành dường như đối với đề tài con cái rất hứng thú.

    Lý Quyên chậm rãi thoát ra khỏi đề tài con cái, vừa ăn vừa nói qua chuyện khác, quả nhiên phát hiện nét tươi cười bên môi Vương Ân Thành phai nhạt đi, biểu cảm giống như bình thường, vẻ mặt không chuyên chú như vừa rồi.

    Một bữa cơm ăn xong, hai người tính tiền rồi về nhà, chậm rãi đi dạo ven đường, thật giống như năm đó, khi bọn họ còn ở trường đại học.

    Lý Quyên nghiêng đầu nhìn Vương Ân Thành, ban đêm dưới ánh đèn, gương mặt Vương Ân Thành tựa hồ chẳng có gì thay đổi, lạnh nhạt an tĩnh, tuấn tú xinh đẹp, cô nghĩ đến biểu cảm của Vương Ân Thành vừa mới nãy lúc ăn cơm khi nói tới đề tài con cái, buồn bã nói : “Thành tử, cậu nói cho chị biết, có phải cậu rất nhớ đứa bé kia hay không?”

    Vương Ân Thành sửng sốt, nghiêng đầu nhìn cô, dừng bước lại, hai người nhìn nhau trong bóng tối nhấp nháy ánh đèn xe, tựa hồ có thể thấy rõ ý nghĩ trong mắt đối phương, làm bạn nhiều năm như vậy, chỉ cần liếc mắt một cái là có thể biết được trong lòng đối phương đang nghĩ gì.

    Trong lòng Lý Quyên run rẩy, vì Vương Ân Thành mà cảm thấy bất bình : “Cậu là đồ ngốc sao? Cậu là một người đàn ông trưởng thành chẳng lẽ không bỏ xuống được một chuyện đã qua lâu như vậy? Cậu cũng đâu phải phải là đàn bà! Làm gì mà tràn trề tình thương của mẹ như vậy hả?”

    Vương Ân Thành nhìn cô : “Không chỉ có phụ nữ mới thích con nít, lão Lưu yêu thương Lưu Kế, chắc chắn không thua gì chị, chỉ có điều đàn ông không biểu hiện ra ngoài mà thôi.”

    Lý Quyên ngẩn người, tiếp tục nói : “Thành tử cậu đừng thế nữa, đã sáu năm rồi, cậu còn nghĩ nhiều như vậy làm gì? Người ủy thác kia khẳng định rất có tiền, sẽ không để con của cậu thiệt thòi, hơn nữa chắc chắn sẽ không cho cậu nhìn con. Cậu đừng nghĩ tới đứa bé kia nữa được không? Có nghĩ cũng vô dụng thôi! Cậu phải hướng về phía trước! Ngày tháng vẫn cứ trôi qua mà, không phải sao?”

    Vương Ân Thành rủ mắt nhìn cô, vốn không định nói sớm như vậy, nhưng có lẽ không giữ bí mật lâu hơn nữa rồi : “Kỳ thật, em đã gặp đứa bé kia rồi.”

    Ven đường có ánh đèn xe chợt lóe, Lý Quyên nhìn Vương Ân Thành, hoảng hốt lẩm bẩm : “Cái gì?”

    Chương 30

    “Cậu nói cái gì? Cậu gặp đứa bé kia sao?” Lý Quyên cho rằng mình nghe lầm, trong đầu cô hiện lên gương mặt đứa bé mình đã nhìn thấy tại nhà trẻ ngày đó, có một loại ảo giác không chân thật cùng cảm xúc hoảng hốt.

    Chẳng lẽ trùng hợp đến thế? ! Thật sự là đứa bé kia?

    Vương Ân Thành gật đầu : “Gặp rồi.”

    Lý Quyên thở ra một hơi, lắp bắp : “Khi nào thì. . . Chuyện, Chuyện là như thế nào?. . . Sao không nghe cậu nói gì cả?”

    Vương Ân Thành nói : “Mới hai ngày nay thôi.”

    Lý Quyên đột nhiên nghĩ đến việc lão Lưu gọi Vương Ân Thành đến nhà ăn cơm, lại bị Vương Ân Thành từ chối : “Hôm cuối tuần chẳng lẽ cậu đã ở cùng với đứa bé kia?”

    Vương Ân Thành gật đầu, lúc nghĩ đến Bánh Đậu cong môi cười, “Đúng, hồi trưa còn làm ít bánh bích quy cho nó ăn.”

    Lý Quyên nhìn thấy đúng như vậy, tựa như vừa mới rồi lúc ở nhà hàng khi cô nhắc tới đề tài con cái vẻ mặt Vương Ân Thành tự nhiên toát ra sự hứng thú và quan tâm, giờ phút này Vương Ân Thành lại cười nhạt, hình như đang suy nghĩ gì đó.

    Lý Quyên lặng đi một chút, níu Vương Ân Thành đứng lại trước vách tường kính của một cửa hàng đang sửa chữa ở bên đường, nhìn cậu nói : “Thành tử, cậu đã nghĩ kĩ chưa? Sao cậu lại đi gặp đứa bé kia chứ? Không nói những chuyện khác, cha của đứa bé thì sao? Rồi người nhà của nó? Mấy kẻ đó chắc chắn là người có tiền có chức phải không? Lúc trước chẳng phải đã nói sau này hai bên không hề dính dáng đến nhau, hiện tại bọn họ sao lại cho cậu gặp đứa bé? Nhận lại con sao? Vương Ân Thành, cậu xác định không có vấn đề gì chứ.”

    Vương Ân Thành biết Lý Quyên lo lắng, cô nghĩ như vậy không sai, hơn nữa Vương Ân Thành cũng tự mình suy xét qua, nhưng trước đây Lưu Hằng chẳng những tỏ rõ lập trường mà còn nói cậu kí một bản thỏa thuận — Tất cả mọi việc đều là vì con, hai phụ huynh sẽ không có bất cứ mối quan hệ gì. Huống hồ theo như Vương Ân Thành thấy, Lưu Hằng là một thương nhân, nếu thực sự lo ngại, căn bản sẽ không để mình bước vào nhà của anh.

    Vương Ân Thành nói ra ý nghĩ của mình cho Lý Quyên nghe, cuối cùng quay đầu nheo mắt nhìn dòng xe cộ cuồn cuộn không ngừng trên đường, buồn bã nói : “Tất cả vì con thôi, chỉ cần nó vui vẻ là được rồi.” Dừng một chút, trong mắt thoáng qua một tia bi thương khó nhìn ra được : “Chờ một ngày nào đó nó không cần nữa, em sẽ đi.”

    Lý Quyên nhìn dáng vẻ Vương Ân Thành, nhớ tới chuyện xảy ra rất nhiều năm về trước, mắt lập tức đỏ ửng, nước mắt ngân ngấn, cổ họng khô đến khó chịu, cô hít hít mũi, cầm tay Vương Ân Thành, nói : “Thành tử, cậu phải hiểu rõ, cậu đã chọn một con đường thì phải gánh vác hậu quả tương ứng, bạn bè có thể giúp nhưng không nhiều lắm. Tuy rằng vừa mới rồi cậu đã quyết định như vậy, và chị cũng biết mình không khuyên bảo được cậu, nhưng bây giờ con đường cậu đi không giống với năm xưa, hồi đó cậu chính là bị súc sinh bức bách, còn hiện tại là do tự mình chọn. Vì con cái thì không sai, nhưng chẳng lẽ cậu quên trước kia căn bản là. . .”

    “Được rồi.” Vương Ân Thành cắt ngang lời Lý Quyên, nghiêng đầu nhìn cô, “Đi lấy xe nào, về sớm một chút, con của chị đang chờ ở nhà đó.”

    Lý Quyên nghẹn ngào, biết Vương Ân Thành chẳng thể nghe lọt tai nữa, gật đầu nói : “Được rồi, cậu tự mình suy nghĩ đi.” Cầm túi xách xoay người chuẩn bị đi, dừng một chút : “Nếu cậu nghĩ ra thì gọi điện cho chị. “Ý Lý Quyên chính là chuyện giới thiệu bạn trai.

    Vương Ân Thành nhìn cô, gật gật đầu, Lý Quyên xoay người rời đi.

    Buổi chiều sau khi làm xong bức tranh cát, Bánh Đậu vẫn luôn cố gắng suy xét một vấn đề — Nên làm như thế nào để tạo ra cơ hội cho hai người lớn gặp mặt? !

    Giả bộ bệnh? Không được, chuyện đó nhóc chơi không được. Làm nũng? Từ ngày hôm qua cho tới hôm nay nhóc đã đem công phu ra vẻ đáng yêu láu lỉnh thông minh mà mình có thể nghĩ ra được dùng hết rồi, ngay cả biểu tượng 【╭(╯3╰)╮】 mà nhóc cũng gởi cho người kia, nếu làm lại lần nữa bản thân nhóc sẽ chịu không nổi. Hay là uy hiếp?

    Lúc trong đầu Bánh Đậu hiện lên cái ý tưởng kia thì dừng một chút, đối với ý tưởng “Này hiếp” nhóc không có bất cứ đánh giá nào, nhưng tựa hồ cũng không có lý do phủ định.

    Bánh Đậu vô cùng rối rắm, ngồi ngay ngắn trước bàn, lưng nhỏ thẳng tắp, cánh tay chống đầu, khẽ nhíu mày cắn môi dưới. Đột nhiên, trong đầu nhóc vụt lóe lên tia chớp, hai mắt sáng rỡ!

    Bỏ nhà đi!

    Đúng ! Chuyện đó có thể! Bất quá trước khi hành động nhóc phải thương lượng với Diệp Phi, để xem ngày mai ở nhà trẻ Diệp Phi có thể cho nhóc chủ ý nào khá hơn một chút hay không.

    Giữa trưa không nấu cơm, chỉ còn lại một ít bánh bích quy mà Vương Ân Thành làm, bữa tối Lưu Hằng đành phải tự mình động thủ.

    Lúc hai cha con ngồi vào bàn ăn cơm, Bánh Đậu tự mình cầm thìa múc canh ăn, thổi phù phù, đưa tới bên miệng nhấp một chút, nhịn không được nhíu mày ngẩng đầu vẻ mặt ghét bỏ nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nheo mắt, lạnh lùng nói : “Không ăn thì lên lầu đi ngủ!”

    Bánh Đậu bĩu môi, rất thức thời há mồm ăn hết, vẫn nhăn mày như trước. Lúc này Vương Ân Thành không ở đây, chỉ có hai cha con bọn họ, nếu có mặt Vương Ân Thành Bánh Đậu không ngoan ngoãn như vậy, khẳng định sẽ ném thìa xuống.

    Bánh Đậu ăn hai miếng cơm, đột nhiên nói : “Buổi tối ba gọi điện cho ông ấy đi!”

    Lưu Hằng nhìn nhóc con : “Nhắc lại lần nữa, không ăn thì lên lầu đi ngủ!”

    Bánh Đậu không thèm để ý tới Lưu Hằng : “Ba đã đồng ý với con mang ông ấy trở về ! Gạt người sẽ biến thành đầu heo !”

    Lưu Hằng có hơi buồn cười nhìn con trai, “Chút nữa ba sẽ gọi! Con đi ngủ!”

    Lưu Hằng nói được thì làm được, sau khi ăn cơm chiều xong bắt nhóc con tắm rửa rồi đi ngủ, còn mình thì cầm di động đứng bên cạnh ghế sô pha trong phòng khách, ấn số của Vương Ân Thành.

    Bánh Đậu tắm rửa xong đứng dựa vào lan can bằng gỗ ở lầu hai nhìn xuống dưới, vừa ghen tị hâm mộ lại vừa tức giận, hạ quyết tâm sau này mình trưởng thành cũng không nuôi dưỡng Lưu Hằng khi về già, để bố già sống một mình trong viện dưỡng lão đi!

    Điện thoại Lưu Hằng vừa thông, mới nói một tiếng alo, khóe mắt thoáng nhìn thấy nhóc con tràn đầy phẫn nộ tức giận xoay người vào phòng đóng sập cửa lại.

    “Alo?” Bên này Vương Ân Thành nghe được tiếng đóng cửa thực vang dội.

    Cơm nước xong cậu gấp gáp trở về, còn chưa kịp tắm rửa, đang ngồi viết bài bình luận về một bộ phim truyền hình, mới viết được vài đoạn, thì nhận được điện thoại của Lưu Hằng.

    Lưu Hằng hỏi : “Bài phỏng vấn lần trước đăng rồi sao?”

    Ngay từ đầu Vương Ân Thành còn tưởng rằng Lưu Hằng gọi điện thoại tới là vì chuyện của Bánh Đậu, không nghĩ tới lại là vì công việc. Cậu hơi sửng sốt, buông chuột vi tính ra, đứng lên nói : “Vẫn chưa, khi nào xác định đăng sẽ gởi bản thảo qua cho anh xem trước.”

    “Ngày mai có thời gian không?” Thanh âm của Lưu Hằng giống như thường ngày, trầm thấp nghiêm túc.

    Vương Ân Thành đi đến bàn làm việc xem lịch : “Có, buổi chiều tôi rãnh, có vấn đề gì sao?”

    Lưu Hằng nói : “Cậu đến đây đi, có hai vấn đề trong bài báo cần thảo luận lại.”

    Vương Ân Thành : “Được.” Giải quyết việc công, đương nhiên cậu không thể nói qua điện thoại cùng Lưu Hằng là xong được, dù sao cũng là do tòa soạn bên này mời Lưu Hằng làm phỏng vấn, anh ta là Thượng Đế, tòa soạn báo của Vương Ân Thành chỉ thiếu điều tôn lên thành Phật Tổ, anh có yêu cầu gì, tòa soạn đều phải dùng hết khả năng để đáp ứng.

    Sau khi nói xong Vương Ân Thành im lặng ba giây, tựa hồ hai người chẳng biết trò chuyện chủ đề gì qua điện thoại, Vương Ân Thành vừa định cúp, đầu bên kia âm thanh trầm thấp của Lưu Hằng đột nhiên vang lên : “Bánh Đậu ngủ rồi.”

    Chỉ có bốn từ, nhưng từng từ như gõ vào trái tim Vương Ân Thành, làm cho cậu rung động, rõ ràng không phải lời ôn nhu mềm mại gì, nhưng vài từ này do chính Lưu Hằng nói ra, giờ phút này lại khiến Vương Ân Thành cảm thấy Lưu Hằng không giống với thường ngày.
    Vương Ân Thành vừa nghĩ tới Bánh Đậu, nhớ lại đêm qua dáng vẻ quay lưng lại, còn mông nhỏ thì nằm trong lòng ngực của mình khi ngủ của bé con, trong lòng mềm nhũn, thản nhiên nói : “Biết rồi.”

    Sau khi cúp điện thoại Vương Ân Thành đứng bên cạnh bàn gần mười phút mới trở lại ngồi trước máy tính một lần nữa.

    Mà đầu bên kia Lưu Hằng nắm chặt di động ngồi trên ghế sa lông, nhiều lần cân nhắc cái câu “Biết rồi” mà Vương Ân Thành vừa mới nói là có ý gì.

    Buổi sáng Vương Ân Thành vừa đi vào tòa soạn báo đã bị lão Lưu gọi lên văn phòng.

    Lão Lưu đưa cho Vương Ân Thành một cuốn kỉ yếu đã được chỉnh sửa : “Sách kỉ yếu của khoa văn, trường mà chúng ta nghe toạ đàm lần trước đấy, cậu tới đó đi, chút nữa anh nhắn tin gởi số điện thoại cho cậu, trực tiếp đi tìm hiệu trưởng.”

    Vương Ân Thành nhìn lão Lưu, cũng chưa nói gì, chỉ là một cuốn kỷ yếu mà thôi, ai đưa mà không được chứ? Lại kêu một trưởng chuyên mục đi đưa là sao? Cậu khẳng định lão Lưu có mục đích khác.

    Lão Lưu ngồi trên ghế sau bàn làm việc, giương mắt nhìn Vương Ân Thành, thấy cậu không nói lời nào chỉ yên lặng nhìn mình, ánh mắt rất lạnh nhạt, khiến toàn thân hắn chợt sợ hãi, đành phải giải thích : “Hiệu trưởng kia là một người rất giỏi, dạy ở trường này vài năm vừa mới được lên chức, cậu thử tiếp xúc xem sao. . .”

    Vương Ân Thành chống tay lên bàn làm việc bên cạnh của lão Lưu, nâng cằm chỉ chỉ cuốn sách trong tay mình : “Kêu em đi đưa sách chỉ vì để làm quen với hiệu trưởng kia thôi sao? !”

    Lão Lưu nhịn không được lớn tiếng nói : “Kêu cậu thì cậu cứ việc đi! Nhiều lời vô nghĩa như vậy làm gì!”

    Vương Ân Thành nhìn lão Lưu : “Thời gian làm việc không nói chuyện tư. Bất quá em vẫn phải hỏi anh một câu, vợ anh thì vội vàng giới thiệu bạn mình cho em, anh lại tạo cơ hội cho em làm quen với một người trong giới, hai người gần đây uống lộn thuốc hả?”

    Lão Lưu nhìn Vương Ân Thành, chột dạ, ngày hôm qua Lý Quyên hẹn Vương Ân Thành đi ăn, cuối cùng cũng chưa dám nói với cậu chuyện về Chu Dịch An, ngược lại còn nghe được từ Vương Ân Thành tin tức về đứa bé kia. Hiện tại lão Lưu càng không biết nên mở miệng như thế nào, cái bị là do chính mình đâm chọc, nói ra là mình nhất thời xúc động không quản nổi cái miệng, hiện tại hai vợ chồng hoàn toàn không biết nên làm như thế nào để chấm dứt mọi chuyện.

    Ngày hôm qua khi Lý Quyên về nhà cứ khóc mãi, nói nghĩ đến chuyện năm đó cô nhịn không được muốn cầm dao đâm người, đã qua nhiều năm như vậy, tại sao chuyện tưởng đã hoàn toàn qua đi lại quay trở lại? Cô còn không ngừng trách cứ lão Lưu, nói ai biểu lão Lưu gọi Vương Ân Thành đến thành phố này làm việc làm chi, lại càng không nên nói với Chu Dịch An chuyện năm đó!

    Lão Lưu há há miệng, nghiêm túc nhìn Vương Ân Thành, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, phẩy tay : “Đi đi, cậu lái xe của Tiểu Thiệu ấy, hỏi cậu ta để lấy chìa khóa, chút nữa anh nhắn số điện thoại cho cậu, đi sớm về sớm.”

    Vương Ân Thành gật đầu, cầm cuốn kỷ yếu xoay người đi ra ngoài, tìm Thiệu Chí Văn lấy chìa khóa xe, cũng không vào phòng làm việc của mình, dặn dò cấp dưới vài câu về công việc, rồi đi đến trường học.

    Diệp An Ninh nghiêng đầu nhìn theo bóng dáng Vương Ân Thành, nhíu mày cắn môi, trong mắt hiện lên vẻ nghi hoặc dò xét.

    Lúc này đi thang máy rất đông, Vương Ân Thành không vào thang máy, mà đi thang bộ xuống tầng một lấy xe.

    “Thành tử!” Lão Lưu thở phì phò đuổi theo phía sau.

    Vương Ân Thành quay đầu : “Sao anh lại xuống đây ?”

    Lão Lưu thở hổn hển, “Đi lấy xe nào, vừa vặn anh có chút việc muốn nói với em.”

    Hai người cùng đi về phía nhà để xe, lão Lưu cảm thấy mình phải tự nói ra, cho dù Chu Dịch An có nổi cơn điên chạy đến tìm Vương Ân Thành hay không, hắn phải thẳng thắn với Vương Ân Thành về việc mình nhiều chuyện ngày hôm qua.

    “Thành tử.” Lão Lưu nghiêng đầu, “Anh nói với cậu một chuyện, có thể nghe xong cậu sẽ. . . Rất mất hứng, nếu có tức giận thì cậu cứ việc đánh, dù sao bãi đỗ xe cũng không có ai.”

    Vương Ân Thành nhìn lại, cậu biết ngày hôm qua Quyên tử có vẻ muốn nói lại thôi tất nhiên là có chuyện gì đó không tiện mở miệng, hiện tại lão Lưu bày ra vẻ nhất định phải nói, cậu thấy rất khó chịu : “Anh nói đi, em nghe đây.”

    Lão Lưu dừng bước, Vương Ân Thành cũng đứng lại, lão Lưu nói : “Hôm qua anh và Quyên tử gặp Chu Dịch An, anh vì tức quá nhất thời nhanh miệng, nói chuyện năm đó của cậu cho hắn nghe.”

    Hiện tại lão Lưu cảm thấy ngày đó mình đặc biệt ngu ngốc, đã già đầu như vậy, cũng lăn lộn nhiều năm, sao lại để Chu Dịch An tùy tiện khích hai câu, mình có thể tức giận đến như vậy? Có lẽ thật sự là giống như Quyên tử nói, bởi vì Chu Dịch An quá xuôi chèo mát mái, là rùa vàng du học về nước, phó giáo sư hướng dẫn nghiên cứu sinh, ăn mặc nhân mô cẩu dạng vênh vang, hoàn toàn ngược lại với những lời nguyền rủa của bọn họ năm đó!

    Rõ ràng là một người đê tiện! Lại tốt số đến vậy, bọn họ tức tối cũng không có gì lạ!

    Vương Ân Thành nghe xong cũng hơi sửng sốt, nhìn lão Lưu, lặng đi vài giây sau đó mới thản nhiên nói : “Không sao đâu, đã qua hết rồi, nói thì cũng có việc gì đâu.” Nói xong liền đi lấy xe.

    Lão Lưu theo ở phía sau : “Thành tử, cậu không giận anh thật chứ?”

    “Giận làm gì? Chuyện đã nhiều năm như vậy, hắn là hắn, em là em, anh muốn nói với hắn thì cứ việc, kỳ thật cũng không cần thiết phải nói lại với em, em biết anh và Quyên tử đều lo lắng cho mình, nhưng em đã thoát ra từ lâu rồi, sao hai người cứ canh cánh trong lòng mãi thế?”

    Lão Lưu ngây ngẩn hỏi : “Tuy rằng đã qua nhiều năm, nhưng chẳng lẽ cậu không hận hắn chút nào sao?”

    Vương Ân Thành đã nhìn thấy cái xe “Bánh mì” kia, cậu nghiêng đầu nhìn vẻ mặt nôn nóng của lão Lưu, nói : “Hận chứ, hận tới nỗi mỗi ngày đều muốn cầm dao đâm chết hắn, nhưng thời gian sáu năm thật sự rất dài, có hận cách mấy cũng đã quên, hơn nữa như anh mới vừa nói đó, hắn ở nước ngoài sống tốt đến như vậy, cũng không biết gì, dựa vào cái gì mà em cứ phải giữ mãi trong lòng không buông tha khiến cho chính bản thân mình ngày càng bi thảm chứ. Đã sớm qua cái tuổi ấy rồi.” Câu cuối cùng kia Vương Ân Thành thì thào nói như cho chính mình nghe .

    Lão Lưu thấy Vương Ân Thành nói thoải mái như vậy, trong đầu đột nhiên thoáng qua một ý nghĩ, hắn vỗ vỗ vai Vương Ân Thành, kề sát lại, đặc biệt chăm chú nghiêm túc nhìn cậu rồi đặt câu nghi vấn : “Thành tử, nói cho anh biết, có phải cậu cảm thấy chuyện năm đó kỳ thật Chu Dịch An cũng không có lỗi lớn, hắn chẳng biết gì, cho nên cậu cảm thấy có thể tha thứ cho hắn đúng không?”

    Vương Ân Thành hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt kinh ngạc nhìn lão Lưu : “Nếu anh đến thời kì mãn kinh thì uống thuốc đi, đừng có ở đó mà đoán mò.” Dứt lời liền đi lấy xe, cũng không hứng thú nói tiếp đề tài này với lão Lưu.

    Vương Ân Thành lái xe đến làng đại học, chuyện Chu Dịch An cậu cũng không để trong đầu.

    Giữa đường Lão Lưu nhắn số điện thoại tới, Vương Ân Thành gọi điện qua, đầu bên kia hiệu trưởng ân cần khách sáo nói : “Xin chào xin chào, chuyện là như thế này, lát nữa tôi có một cuộc họp, anh còn bao lâu nữa thì tới trường? Tôi nhờ một đồng nghiệp chờ ở cửa thư viện, anh đưa cho cậu ấy là được.”

    Vương Ân Thành cũng không để bụng người giỏi giang không gặp mặt mình là chẳng nể mặt linh tinh, nếu người ta là kẻ xuất chúng, đương nhiên sẽ không nhàn rỗi ở không mà chờ mình chỉ để lấy một cuốn kỷ yếu.

    Vương Ân Thành chạy xe đến trường học, đưa giấy chứng minh để đổi lấy giấy vào cổng, chạy đến bãi đỗ xe gần thư viện, cầm đồ vật đi tới.

    Cậu đưa tay lên nhìn đồng hồ, sớm mười phút, chắc là phải chờ.

    Thư viện trường cùng với hội trường lớn chung một tầng, ngăn cách bằng một hành lang gấp khúc, Vương Ân Thành từ đầu kia hành lang gấp khúc đi đến cửa chính, vừa ngước mắt thì nhìn thấy Chu Dịch An.

    Chu Dịch An mặc áo sơmi trắng quần âu đeo kính đen, y như lão Lưu đã nói, giống một thành phần tinh anh từ nước ngoài về. Vương Ân Thành mới vừa nhìn thấy Chu Dịch An thì dừng lại, Chu Dịch An đứng ở cửa thư viện quay lại nhìn, liếc mắt thì đã đối diện với Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nhướng mày, Chu Dịch An vội vàng chạy tới, “Anh đến lấy sách cho hiệu trưởng Hồ.”

    Vương Ân Thành đưa cho hắn, rốt cục biết đồng nghiệp qua miệng hiệu trưởng kia chính là Chu Dịch An.

    Chu Dịch An cầm cuốn kỉ yếu, đưa mắt cẩn thận quan sát nét mặt Vương Ân Thành, tuy rằng đã nhiều năm, nhưng người đứng trước mắt dường như cũng không thay đổi gì, dáng vẻ mặt mày vẫn thản nhiên như vậy.

    Vương Ân Thành đưa xong đồ vật thì đã muốn đi, Chu Dịch An giống như đặc biệt biết rõ thói quen của cậu, trước khi cậu có động tác gì đột nhiên lên tiếng : “Lần trước nói mời em uống nước, sẵn hôm nay gặp nhau, ngồi cùng một lát nhé.”

    Chu Dịch An nói rất khách khí, giống như hai người là bạn bè chẳng mấy thân nhiều năm không gặp, Vương Ân Thành đột nhiên cảm thấy hơi buồn cười, nếu lão Lưu đã nói cho hắn biết chuyện năm đó, sao hắn còn có thể giả bộ nói cái gì mà ngồi cùng một lát? Có cái gì vui đâu mà ngồi?

    Vương Ân Thành không nói lời nào, cứ như vậy nhìn Chu Dịch An, mặt Chu Dịch An hơi run rẩy, nhưng rất nhanh đã hiểu ý mỉa mai trong mắt Vương Ân Thành.

    Một tay Chu Dịch An đang cầm sách buông thõng xuống, tay kia đút vào túi quần tây, rốt cục thu lại dáng vẻ khách khí giả mù sa mưa.

    Hắn đưa mắt nhìn nhìn Vương Ân Thành, lại cúi đầu chăm chú nhìn dưới chân, hít sâu một hơi, ngước mắt đối diện cùng Vương Ân Thành, nói : “Lưu Toàn nói với em rồi đúng không, việc anh đã biết chuyện năm đó.”

    Chu Dịch An nghiêm túc nhìn Vương Ân Thành, muốn từ trong ánh mắt của Vương Ân Thành tìm ra một biểu cảm khác vẻ mỉa mai, cho dù là bị sốc cũng tốt.

    Nhưng mà không có, Vương Ân Thành nhìn hắn không giống như nhìn một người xa lạ, cũng chẳng phải một người quen biết, cái loại ánh mắt này thật giống như là đang thấy một xác chết vậy.

    Rốt cục, Vương Ân Thành nhếch môi, không chút keo kiệt nở một nụ cười trào phúng, chẳng nói chẳng rằng xoay người bước đi.

    Chu Dịch An phản ứng rất nhanh, tiến lên chắn trước mặt Vương Ân Thành, ngăn cản đường đi. Cũng may lúc này là tiết đầu tiên của buổi sáng, bên ngoài thư viện rất yên tĩnh, thỉnh thoảng cũng có mấy học sinh đi qua, sẽ liếc nhìn bọn họ.

    Chu Dịch An ngăn Vương Ân Thành : “Ân Thành, em đừng như vậy, anh không có ý gì khác, chúng ta chẳng lẽ không thể bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện một chút sao?”

    Vương Ân Thành ngước mắt thản nhiên nhìn hắn : “Không cần thiết.”

    Chu Dịch An một tay cầm sách, bàn tay để trống nhịn không được muốn khoác vai Vương Ân Thành, bị Vương Ân Thành nhíu mày né tránh.

    Chu Dịch An xấu hổ rụt tay lại, nói : “Anh không định ở trước mặt em nói về việc đã làm cho em khổ sở, chuyện quá khứ anh rất xin lỗi, thật sự cho tới bây giờ cũng không thể nghĩ được lại xảy ra như thế, Ân Thành chúng ta tâm sự một chút đi, thật sự anh có rất nhiều điều muốn nói cùng em.” Chu Dịch An đối mặt với khuôn mặt cự tuyệt như thể xa ngàn dặm của Vương Ân Thành không biết nên mở miệng như thế nào, không biết nói gì. Chỉ có thể vô cùng cẩn thận, trên mặt lộ ra một chút vẻ cầu xin.

    Hắn cau mày nhìn Vương Ân Thành, Vương Ân Thành giương mắt lẳng lặng nhìn lại hắn, từ khóe mắt thoáng thấy có mấy sinh viên từ hành lang bên ngoài đi tới, tò mò quan sát bọn họ bên này.

    Có người ở phía sau Chu Dịch An gọi một tiếng thăm dò : “Thầy Chu.”

    Chu Dịch An sửng sốt, vẻ mặt rất nhanh khôi phục như lúc ban đầu, xoay người bình tĩnh cùng chào hỏi họ, mấy người. . . Sinh viên kia nghi hoặc nhìn Chu Dịch An lại quay qua nhìn Vương Ân Thành.

    Chu Dịch An lại nói : “Thư viện không phải là nơi để nói chuyện, ở trường anh có một phòng trong ký túc xá, đến đó đi. Anh và em trò chuyện, nếu như em không muốn nghe có thể đi bất cứ lúc nào, anh tuyệt đối không ngăn cản!”

    Vương Ân Thành hỏi thẳng : “Trò chuyện về vấn đề gì?”

    Chu Dịch An : “Chuyện xảy ra năm đó sau khi anh xuất ngoại, anh cũng đâu biết, hôm nọ Lưu Toàn cũng chỉ nói sơ qua, anh có rất nhiều điều muốn hỏi.”

    Vương Ân Thành lạnh lùng nói : “Chu Dịch An, cách xa tôi ra một chút, tôi không định ôn chuyện với anh! Anh có nghi hoặc gì cũng không liên quan tới tôi, tránh ra!” Nói xong liền nghiêng người bước đi.

    Chu Dịch An đời nào đồng ý, hắn và Lưu Hằng đã chia tay, cũng tự biết chuyện năm đó chính mình có một phần trách nhiệm, huống hồ hắn vẫn rất thích Vương Ân Thành, ngày đó sau khi gặp cậu tại sân bay Chu Dịch An thường xuyên nghĩ tới những hình ảnh hai người bọn họ bên nhau trước kia, tuy rằng đã qua rất nhiều năm, những hình ảnh đó sớm đã mơ hồ giống như gợn nước trong tranh thuỷ mặc, nhưng hắn vẫn luôn nhớ rõ một Vương Ân Thành tốt đẹp, một Vương Ân Thành ôn nhu bình tĩnh lại hoàn hảo.

    Vương Ân Thành không muốn cù cưa cù nhằng với Chu Dịch An ở nơi công cộng, trong khi Chu Dịch An ở trong trường mà mình dạy lại làm như hoàn toàn không giữ sự thận trọng, đè bả vai Vương Ân Thành lại, rồi đẩy cậu đi, “Em không để ý đến anh là bởi vì còn chưa bỏ xuống được chuyện năm đó đúng không? Năm đó anh làm cho em thất vọng rồi phải không?”

    Vương Ân Thành thở ra một hơi lạnh lùng nhìn Chu Dịch An, rốt cục nói : “Không có, lúc anh xuất ngoại chúng ta đã chia tay, tôi không còn bất luận chờ mong gì nơi anh nữa! Chu Dịch An, anh và tôi đều lớn lên trong những gia đình có hoàn cảnh giống nhau, chúng ta đều là những người không chờ mong gì đối với tình cảm! Anh vì tương lai và sự nghiệp mà đi tôi có thể hiểu được, không ai muốn nghèo khổ cả đời! Chuyện trước kia một chữ tôi cũng không muốn nhắc lại! Tôi còn phải về tòa soạn làm việc, phiền anh tránh ra.”

    Chu Dịch An không thể không đồng ý, rốt cục nói ra điều làm cho hắn hoang mang nhất : “Vậy vì sao em còn muốn mang thai thuê? Rõ ràng em có thể từ chối mà? Vì sao cuối cùng vẫn đáp ứng thế! ?”

    Sự kiên nhẫn của Vương Ân Thành rốt cục đã đến cực hạn, cậu nắm tay thật chặt, rất muốn trực tiếp đấm vào mũi của Chu Dịch An, nhưng vẫn cố nén lại, Chu Dịch An là một người không dễ buông tay, chuyện gì đã xác nhận thì không thể bỏ qua, nếu cậu cho hắn một đấm, sau này hai người có lẽ sẽ dây dưa mãi.

    Vương Ân Thành nén sự tức giận trong lòng, sắc mặt lạnh như băng : “Cho tới bây giờ tôi chưa bao giờ đáp ứng mang thai thuê cả! Nếu anh muốn biết, thì đến phần mộ của ông bố anh mà hỏi!”

    Chu Dịch An ngây người, nhất thời đứng thần ra, Vương Ân Thành thừa dịp này xoay người bỏ đi.

    Sắc mặt Vương Ân Thành lạnh lùng, toàn thân đang chịu đựng sự tức giận sắp bùng nổ, cậu lái xe ra khỏi trường quay về tòa soạn.

    . : .

    Buổi sáng Bánh Đậu có hai tiết hoạt động, ở phòng âm nhạc và bãi cỏ bên ngoài tự chơi, nhóc cùng đám bạn nhỏ nô đùa.

    Bánh Đậu cùng Diệp Phi hai đứa ngồi xếp bằng trong góc vừa chơi vừa thì thầm nói chuyện.

    Diệp Phi nói : “Tớ vẫn chưa hỏi ba, hôm nay trở về sẽ hỏi, ngày mai nói cho cậu biết bây giờ nên làm gì.”

    Ngày hôm qua chủ ý bỏ nhà đi của Bánh Đậu vào lúc tối nằm trên giường đã bị chính mình phủ quyết, nhóc cảm thấy chỉ con nít không có đại não mới có thể bỏ nhà trốn đi, hơn nữa nhóc cũng không biết nên đi đâu, trên phương diện khác lại cảm thấy đây là một loại hành vi ép buộc. Ép hai vị phụ huynh đến với nhau, thật giống như buộc chính nhóc đi thân thiết với Lưu Kế vậy, mình mới không cần đâu ~!

    Hai đứa bé nói về đủ loại đề tài khác nhau, không biết vì sao, lại đề cập đến thằng nhóc Cao Tiền mập mạp đã đánh nhau với chúng lần trước.

    Diệp Phi nói : “Chẳng phải là nó đã chuyển trường sao, mấy hôm trước tớ nghe một người thân trong nhà nói, ba nó ghét bỏ vì nó quá ngu ngốc, muốn tìm người mang thai thuê sinh thêm một đứa nữa.”

    “Mang thai thuê sao?” Bánh Đậu lần đầu tiên nghe được mấy từ này, căn bản không hiểu là ý gì.

    “Đúng vậy.” Diệp Phi nói : “Bất quá tớ cũng không hiểu, tớ hỏi mẹ, ông nói chính là mượn gà đẻ trứng.”

    “Mượn gà đẻ trứng?” Bánh Đậu nhíu mày, vẫn không hiểu.

    Diệp Phi suy nghĩ vòng vo, chậm rãi nói : “Mẹ của tớ nói, chính là gà trống muốn có một gà con, bèn khiến cho gà mái giúp nó sinh ra gà con, nhưng sau khi gà con sinh ra thì chỉ có gà trống ba ba, không có gà mái mẹ, bởi vì gà trống và gà mái căn bản là không quen biết, gà mái chỉ giúp sinh ra gà con mà thôi.”

    “. . .” Đầu óc Bánh Đậu xoay chuyển rất nhanh, nghĩ một hồi thì hiểu ra, nhưng không biết tại sao, đột nhiên nhóc cảm thấy hơi buồn bực khó chịu, trong lòng không thoải mái. Nhóc lập tức nghĩ đến chính mình, nhóc nhớ khi còn bé mình cũng chỉ có ba không có mẹ, cũng chưa từng nghe người trong nhà đề cập một chữ nào đến mẹ, chẳng lẽ mình cũng là “Mượn gà đẻ trứng” mà được sinh ra?

    Thuộc truyện: Đại dựng phu