Đại dựng phu – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 31

    Chu Dịch An ngây ngô quay bước trở về văn phòng khoa văn, hắn để cuốn kỷ yếu lên trên bàn làm việc của trưởng khoa xong thì đi ra. Khi ra khỏi văn phòng lại thấy hai giáo viên trẻ tuổi của khoa văn từ đầu kia hành lang đi lại, hai người cầm trong tay ipad thảo luận cái gì đó.

    Chu Dịch An cũng không để ý, cùng hai giáo viên này đứng chờ thang máy, trong lòng nghĩ đến những lời Vương Ân Thành vừa nói — Em ấy bị ép buộc, tất cả mọi chuyện là như vậy. Bên tai vang lên âm thanh hai giáo sư nhỏ giọng trò chuyện với nhau.

    Trong đó một cô gái tuổi còn trẻ nhỏ giọng nói: “Wow, đứa nhỏ này trông dễ thương ghê, vẫn đang còn tuổi nhà trẻ ha?”

    Cô gái lớn tuổi hơn đáp : “Vẫn còn tuổi nhà trẻ, chắc sáu bảy tuổi rồi, cuối năm không chừng lên tiểu học.”

    “Ở đâu chụp lén được vậy?” Cô gái trẻ hơn nghi hoặc hỏi.

    “Không biết, tớ có được từ người khác, không biết chụp được ở đâu, bất quá chúng ta xem đề tài của câu chuyện đã, loại tin tức này bảo đảm không đăng được, khẳng định phía bên kia sẽ ém đi.”

    Cô gái trẻ hơn gật đầu : “Chắc chắn rồi, nếu mình có một đứa con trai xinh đẹp như vậy, cũng sẽ giấu biến đi không cho người khác nhìn thấy. Tuy rằng có nghe đồn đãi, nhưng thật không ngờ con trai đã lớn như vậy, chậc chậc, con trai của kim cương Vương lão thì cũng coi như là kim cương Tiểu Vương tử rồi!”

    Cô gái lớn tuổi : “Ai u, chuyện mấy gia đình hào môn dân thường như chúng ta không hiểu được đâu, rất phức tạp. Thang máy đến rồi.”

    Chu Dịch An cùng hai cô gái trước sau bước vào thang máy, Chu Dịch An đứng ở phía sau, tuy rằng nghe được các cô nói chuyện, nhưng không để ý, trong lòng vẫn đang mãi nghĩ về chuyện năm đó của Vương Ân Thành.

    Cô gái lớn tuổi lướt ipad trong tay xem ảnh, tất cả đều là hình của một đứa bé, Chu Dịch An ngẫu nhiên liếc mắt nhìn thoáng qua, bỗng nhiên cứng đờ.

    Ngón tay cô gái lướt qua màn hình, Chu Dịch An nhìn xuống thì thấy rất nhiều ảnh chụp, từng tấm từng tấm đều là khuôn mặt nhỏ nhắn trông rất quen thuộc, mặc áo xanh lam quần bò màu đen, hai má bầu bĩnh của trẻ con, nhưng khuôn mặt đã rõ nét, đôi mắt màu hổ phách và lông mi thật dài, mũi cằm cùng hai má giống đến sáu phần.

    Hô hấp của Chu Dịch An trở nên nặng nề, thứ hiện ra trước mắt khiến hắn khó mà tin được, hắn khiếp sợ nhìn màn hình, trong đầu như vang lên tiếng sấm, rền vang câu mình mới chất vấn Vương Ân Thành vừa nãy — Vậy vì sao em lại muốn mang thai thuê? !

    Mang thai thuê? ! Đứa bé! ! ?

    Chu Dịch An vẻ mặt giật mình cúi đầu nhìn vào màn hình, gây ra sự chú ý cho cô gái cầm ipad , không hiểu gì cả ngước mắt lên, hai cô gái nhìn về phía Chu Dịch An.

    Chu Dịch An giương mắt nhìn nhìn các cô, không biểu hiện gì hỏi : “Hai người là giáo viên khoa văn phải không?”

    Cô gái lớn tuổi buông thõng tay đang cầm ipad, “Đúng vậy, anh là đồng nghiệp của bọn em hả? Là giáo viên trong trường?”

    Chu Dịch An gật đầu : “Tôi dạy sinh trong khoa dược, vừa mới giúp trưởng khoa của các cô đi lấy cuốn kỷ yếu.”

    Cô gái trẻ hơn giật mình : “A a, là anh, em biết anh, anh mới từ nước ngoài về đúng không? Vừa nhậm chức phó giáo sư? !”

    Chu Dịch An đáp phải, trên mặt chất chứa tâm sự, trong lòng cũng có rất nhiều nghi hoặc, hắn rũ mắt xuống nhìn ipad cô gái lớn tuổi đang cầm, làm bộ thuận miệng hỏi : “Đứa bé kia là ai? Nhón con khi nãy các cô nói đến đó.”

    Cả ba là đồng nghiệp, phụ nữ lại thích tám, cảm thấy người ta là một người đàn ông trưởng thành lại còn là phó giáo sư dạy sinh vật khoa dược chắc cũng sẽ không nhàm chán tung tin đồn ra bên ngoài, nên thuận miệng nói : “Một đứa bé con nhà giàu.” Cô gái lớn tuổi vừa nói vừa cầm lại ipad lên, còn mau mắn đưa tới trước mặt Chu Dịch An, ngón tay dò tìm, đem hình chính diện của đứa bé hiện lên rõ ràng : “Đây nè, chính là nhóc đó.”

    Chu Dịch An đưa tay đỡ một bên ipad, môi run lên, sắc mặt nháy mắt lạnh băng, máu trong tim dường như đang dông cứng lại .

    Hắn hít sâu một hơi : “Nó là con nhà ai thế?”

    Cô gái trẻ tuổi lanh mồm lanh miệng, ngay lập tức nói : “Anh dạy sinh vật khoa dược, chắc là biết xí nghiệp đại gia ngành dược của thành phố chúng ta chứ?”

    Chu Dịch An ngước mắt nhìn, cô gái cười nói : “Chính là Hoa vinh quốc tế a! xí nghiệp dược Hoa vinh!”

    “. . .”

    Sau khi thang máy đến lầu một hai cô gái nhận lại ipad chào Chu Dịch An rồi đi, Chu Dịch An một mình đi từ trong thang máy ra, vô tri vô giác, ánh mắt có chút mơ hồ, hoàn toàn không có tiêu cự, chẳng biết nên nhìn vào đâu.

    Đối diện phòng an ninh nơi đại sảnh lầu một có một hàng ghế ngồi, Chu Dịch An yên lặng đi đến bên đó ngồi xuống, khuỷu tay chống đùi, mặt chôn trong lòng bàn tay.

    Hiện tại suy nghĩ của hắn hoàn toàn hoảng loạn, ngay từ lúc lão Lưu nói cho hắn biết năm đó Vương Ân Thành giúp con ma bài bạc là cha nuôi của mình mang thai thuê để trả nợ, cho đến sáng nay Vương Ân Thành khuôn mặt lạnh như băng nói ra câu “Tôi chưa từng đồng ý mang thai thuê”, vừa mới rồi nhìn thấy gương mặt giống Vương Ân Thành đến sáu phần, cho đến cuối cùng, từ miệng cô gái nghe được mấy chữ “Xí nghiệp dược Hoa vinh”.

    Rối loạn, tất cả là một mớ bòng bong, dường như về cơ bản không có chuyện gì đúng cả. Bắt đầu từ lúc hắn xuất ngoại, rồi quen biết Lưu Hằng, sau đó về nước và gặp được Vương Ân Thành, cuối cùng là chia tay với Lưu Hằng vì muốn bù đắp một chút gì đó, dường như tất cả đều sai lầm rồi.

    Không có gì đúng.

    Vương Ân Thành bị ép buộc mang thai thuê, hắn rất khó hình dung ra được con ma bài bạc cha nuôi của mình năm đó rốt cuộc làm như thế nào để bức bách Vương Ân Thành, cũng rất khó tưởng tượng Vương Ân Thành làm sao có thể chịu đựng được sự khuất nhục của quá trình mang thai thuê để sinh đứa bé ra.

    Lại còn thêm đứa con của Lưu Hằng nữa!

    Hắn cùng Lưu Hằng ở chung trong bốn năm, chỉ thấy mặt đứa bé kia một lần lúc đang còn ở nước ngoài, khi ấy mới bốn tuổi, khuôn mặt Bánh Đậu vẫn còn tròn trịa bầu bĩnh, mặt mày chưa sắc nét, vào thời điểm đó quả thật rất giống Lưu Hằng. Mà hiện tại khuôn mặt đứa bé kia qua một thời gian, bắt đầu thon gọn lại, chỉ cần là người quen biết Vương Ân Thành, liếc mắt một cái là nhận ra đứa bé kia rất giống cậu, vô cùng giống.

    Hắn qua lại với Lưu Hằng trong bốn năm, Bánh Đậu có được là do thuê người ta đẻ hắn đã biết ngay từ đầu, nhưng vận mệnh đâu thể chỉ trêu cợt người ta đơn giản như vậy nhỉ? Người mang thai thuê thế nhưng lại là Vương Ân Thành, không ngờ lại là Vương Ân Thành!

    Chu Dịch An chôn mặt trong lòng bàn tay, giờ phút này cảm xúc phức tạp khó có thể chấp nhận, hắn chợt nghĩ đến ngày đó mình mới vừa về nước không lâu, trong quán cà phê ở sân bay, Lưu Hằng và Vương Ân Thành cũng đã chạm mặt nhau! !

    Hai người đi sát qua nhau! Chu Dịch An cứng đờ cả người, thận trọng nhớ lại, xác định khi đó ánh mắt Lưu Hằng thoáng quét qua mặt Vương Ân Thành một chút rồi mới nhìn về phía mình !

    Chu Dịch An chậm rãi ngồi thẳng lại, vẻ mặt không thể tin được, hắn có thể liếc mắt thì nhận ra được, Lưu Hằng nuôi đứa bé kia sáu năm lẽ nào nhận không ra? !

    Hắn cũng nhớ lại lần mình cùng Lưu Hằng gặp mặt gần đây, Lưu Hằng nói cho qua chuyện, cả thái độ của Lưu Hằng khi nói chia tay với mình. Hai người qua lại bốn năm nên hắn cũng hiểu tính tình của Lưu Hằng ít nhiều, trong cuộc sống, Lưu Hằng không phải là người sẽ đột nhiên đưa ra quyết định, nhất định là đã suy nghĩ thật lâu suy xét chu toàn mới định đoạt.

    Vậy thì bắt đầu từ khi nào?
    Chu Dịch An nắm chặt hai tay, rồi lại gượng gạo buông ra, chậm rãi đứng lên nhìn ra bên ngoài đại sảnh. Mười giờ sáng, ánh nắng bên ngoài rất đẹp, trời xanh mây trắng, ánh sáng chan hòa. Cùng với tâm trạng giờ phút này của hắn hoàn toàn tương phản.

    Hắn đã biết vì lí do gì Lưu Hằng lại chia tay với mình, đó là bởi vì Vương Ân Thành.

    Lưng Chu Dịch An ướt đẫm mồ hôi, hắn lấy di động từ trong túi ra, gọi cho vị trưởng khoa kia, tìm đại một lý do để hỏi thăm địa chỉ tòa soạn báo nơi Vương Ân Thành làm việc.

    Vương Ân Thành sau khi quay về tòa soạn thì cắm đầu vào công việc, bởi vì trang tin tức có vấn đề bên in ấn cho nên chậm mất bữa cơm trưa, chỗ Thiệu Chí Văn có bịch khoai tây chiên, nên lấy ra hiến tặng.

    Vương Ân Thành tranh thủ làm hết công việc của buổi chiều, trước giờ tan tầm hai tiếng chào lão Lưu rồi rời đi, đón xe đến Hoa vinh Quốc tế.

    Lưu Hằng đã chờ sẵn ở văn phòng, thư kí dẫn Vương Ân Thành đến tận chỗ, gõ cửa rồi đi vào.

    Lưu Hằng gật đầu chào Vương Ân Thành, thư kí vừa định đi rót nước, bị Lưu Hằng đưa tay ngăn lại, nói : “Không cần.”

    Chờ thư kí ra ngoài rồi, Lưu Hằng mới tự mình pha trà rót nước cho Vương Ân Thành, hai người ngồi trên ghế sa lông thảo luận về bài phỏng vấn.

    Lưu Hằng nói rõ nguyên nhân gọi Vương Ân Thành tới là bởi vì hôm trước trong buổi phỏng vấn có nhắc tới đề tài khống chế cổ phần của Cửu Long, ý Lưu Hằng là muốn xóa mục này đi, tạm thời không thể công khai trên truyền thông báo chí, bộ phận quan hệ xã hội mới thông báo cổ phần khống chế đã xảy ra một ít nguy cơ.

    Vương Ân Thành gật đầu, tỏ vẻ không thành vấn đề.

    Tiếp đó đưa bản thảo mình sửa tạm cho Lưu Hằng : “Đây là bản thảo tạm sửa, giai đoạn cuối còn điều chỉnh lại, trưởng biên tập duyệt nữa là xong, anh nhìn xem có vấn đề gì không, nếu còn có thể sửa thêm lần nữa.”

    Lưu Hằng cầm lấy, tầm mắt đọng lại ở ngón tay trắng nõn khớp xương rõ ràng của Vương Ân Thành một chút, sau đó bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt nhìn vào bản thảo phỏng vấn.

    Vương Ân Thành thừa dịp mở di động xem tin nhắn, nhìn xem có công việc gì khác hay không.

    “Được rồi.” Lưu Hằng đọc bản thảo, cảm thấy không có vấn đề gì, câu văn của Vương Ân Thành trau chuốt, anh hoàn toàn không lo lắng.

    Vương Ân Thành gật đầu, “Nếu không có việc gì, tôi đi trước.”

    “Quay về tòa soạn?” Lưu Hằng ngẩng lên hỏi.

    “Không, tan tầm luôn.” Vương Ân Thành đang thu dọn đồ đạc, động tác dừng lại, giương mắt đối diện với Lưu Hằng, cậu đột nhiên hiểu được ý của anh.

    Lưu Hằng đứng lên, sờ sờ cổ tay, xoay người đi đến bàn công tác bên cạnh sô pha cầm di động lên : “Đi cùng nhé, cũng sắp tới giờ rồi.” Nhà trẻ gần tan học.

    Mí mắt Vương Ân Thành máy một cái, cậu không muốn tiếp xúc quá nhiều với Lưu Hằng trong cuộc sống riêng tư, nhưng Lưu Hằng chuyển từ chủ đề công việc sang việc riêng quá mức tự nhiên, không có gì khiến người ta cảm thấy không thoải mái, Vương Ân Thành thậm chí còn cảm thấy là do mình quá để ý, Lưu Hằng cũng giống như mình hẳn chỉ là vì con mà thôi.

    Hai người từ cao ốc Hoa vinh Quốc tế đi thang máy xuống dưới, lên ô-tô cùng đi đón con.

    Vương Ân Thành trước sau như một trầm mặc, Lưu Hằng chuyên chú lái xe, trong xe chỉ có tiếng nhạc văng vẳng.

    Thư giãn sau một ngày làm việc kết thúc, suy nghĩ của Vương Ân Thành nhẹ nhàng hơn, phiêu du tới buổi gặp mặt Chu Dịch An ban sáng ở trong trường, vào thời điểm nhìn thấy vẻ mặt áy náy muốn bù dắp của Chu Dịch An cậu chẳng có cảm giác gì, chỉ là không muốn có bất cứ quan hệ nào với hắn, nhưng mà bây giờ nhớ lại, cậu cảm thấy phản ứng của mình không đúng, cậu tựa hồ cũng không phải là người rộng lượng, thời điểm đó sao lại không tàn nhẫn mỉa mai mấy câu?

    Trong đầu Vương Ân Thành suy nghĩ, môi lại nhịn không được nở nụ cười khinh miệt.

    Lưu Hằng đưa mắt nhìn Vương Ân Thành : “Đang suy nghĩ gì vậy?”

    “Không có việc gì.” Vương Ân Thành quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Từ khi biết bối cảnh gia đình của Vương Ân Thành, cảm giác của Lưu Hằng đối với Vương Ân Thành lại tăng thêm một tầng.

    Trước đây anh thấy Vương Ân Thành tựa như một tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh, lạnh lùng thản nhiên, không có cách gì tới gần, lại khiến tâm người ta rung động; Nhưng mà hiện giờ lại thấy Vương Ân Thành rất xem trọng tình càm, nhất là khi nhớ lại trong phòng bếp cậu dắt theo Bánh Đậu dáng vẻ chuyên tâm làm bánh bích quy động vật nhỏ cho con.

    Anh nghĩ có lẽ Vương Ân Thành cũng không thật sự lạnh lùng, có điều thời thơ ấu cuộc sống gia đình nát bét, không có tình thương cha mẹ, lớn lên lại phải trải qua việc mang thai thuê để trả nợ, một giai đoạn cuộc sống không muốn người khác biết, cho nên tính cách mới trở nên như thế.

    Lưu Hằng đậu xe ở trước cổng, cùng Vương Ân Thành đi vào trường học.

    Lớp lá đã kết thúc giờ học, các bạn nhỏ đang tự thu dọn đồ dùng cất vào ba lô nhỏ của mình, giáo viên đứng trên bục giảng vỗ tay ý bảo bọn nhỏ chú ý nghe, nhắc nhở tụi nhỏ chú ý sau khi tan học không nên chạy lung tung, chờ ba hoặc mẹ tới đón.

    Diệp Phi ngồi phía sau Bánh Đậu, thu dọn đồ đạc xong, đi đến bên cạnh Bánh Đậu : “Cậu bị gì thế? Sao tớ cảm thấy hình như cậu không được vui vậy?”

    Bánh Đậu lười sắp xếp lại ba lô, mỗi lần đều đem một đống đồ vật thượng vàng hạ cám tùy tiện nhét vào bên trong, sau đó thì kéo khóa lại.

    Khuôn mặt Bánh Đậu vẫn lầm lì như thường ngày, rũ mắt nhìn xuống : “Không có.”

    Bên ngoài phòng học đã có một số phụ huynh đứng đợi, có mấy bé không ngừng ngóng ra phía ngoài, cười tươi như hoa, đưa tay ngoắc ba mẹ của mình.

    Bánh Đậu vừa vặn giương mắt nhìn ra, rồi chuyển tầm mắt nhìn xuống, vẻ mặt rõ ràng rất mất hứng.

    Lúc Bánh Đậu mất hứng Diệp Phi chỉ dám nhỏ giọng dỗ hai câu, hoặc là có món đồ chơi hay đồ ăn thì dâng lên lấy lòng, nhóc không dám ở phía sau Bánh Đậu nói thêm cái gì, bởi vì chỉ có nhóc mới biết Bánh Đậu nổi bão có bao nhiêu khủng bố. Trước kia Bánh Đậu dám đánh nhau với mập mạp ở lớp cách vách, lấy gạch gọt da đầu người ta. Nhóc sợ mình nói nhiều Bánh Đậu thấy phiền, cũng lấy gạch gọt mình.

    Diệp Phi dỗ dành hai câu rồi kéo kéo quần áo, thấy Bánh Đậu vẫn buông mắt nhìn xuống không nói câu nào, cũng không dám nhiều lời.

    Giáo viên vẫn đang dông dài những điều mà mỗi ngày trước khi tan học đều sẽ dặn dò, không có mấy bạn nhỏ chú ý lắng nghe, Diệp Phi liền giương mắt nhìn khắp nơi, khi ngó ra ngoài phòng học thì sửng sốt, há hốc miệng, vươn tay kéo quần áo Bánh Đậu : “Bánh Đậu Bánh Đậu! Ngoài kia. . . ngoài kia. . . Cậu mau nhìn!”

    Bánh Đậu cau mày, ba lô nhỏ thảy bừa dưới chân, dáng vẻ chán ghét né tránh, quay đầu trừng Diệp Phi : “Đừng kéo quần áo của tớ!”

    Mắt Diệp Phi mở to hết cỡ, kề sát vào Bánh Đậu, chỉ ra ngoài cửa, nhỏ giọng nói : “Người kia. . . Là của cậu. . . Ma ma?”

    Bánh Đậu sửng sốt, lập tức quay đầu nhìn ra phía ngoài, quả nhiên thấy Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành đứng sóng vai ở ngoài cửa, nhìn về phía nhóc.

    Vương Ân Thành đưa tay vẫy, cong môi mỉm cười.

    Bánh Đậu mắt mở thật to, không thể tin vào mắt mình, nhóc nghĩ mình bị hoa mắt chăng? Sao lại như thế được? Ông ấy không phải đi làm sao!? Kỳ thật trước kia Bánh Đậu đã từng tưởng tượng, một ngày nào đó vào lúc tan học, trước mặt những bạn nhỏ khác đang được ba hoặc mẹ đón về, ma ma của cậu cũng sẽ đột nhiên xuất hiện ở cửa lớp, xách túi dùm rồi sờ đầu còn ôm nhóc một cái, sau đó dẫn nhóc về nhà hay không?

    Bánh Đậu tưởng tượng không chỉ một lần, mà là rất rất nhiều lần, có đôi khi mở to đôi mắt đẹp nhìn quanh quất ra ngoài, rồi dần dần thất vọng, sau này bèn không suy nghĩ nữa, tâm tư cũng phai nhạt, nhóc nghĩ đời này phỏng chừng không có khả năng.

    “Có phải ông ấy hay không! Phải không vậy!?” Diệp Phi tò mò đẩy đẩy Bánh Đậu, trong lòng thì ngứa ngáy.

    Bánh Đậu lại không để ý tới nhóc nhìn ra ngoài cửa sổ, cắn cắn môi, tìm kiếm ánh mắt của Vương Ân Thành, khuôn mặt nhỏ nhắn bình thường vốn lạnh lùng chậm rãi dịu lại, tim cũng theo đó mà hòa tan, hai má nhóc từ từ đỏ bừng lên, cũng ngượng ngùng đưa tay lắc lắc, cảm thấy động tác này đặc biệt không được tự nhiên, trong lòng lại tràn đầy tim hồng bay bay.

    Diệp Phi =口=, cảm thấy không thể tin được, nhóc thế mà lại nhìn thấy Bánh Đậu đỏ mặt, còn đưa tay lắc lắc, làm ra động tác chào hỏi vô cùng nhu thuận.

    Bạn nhỏ trầm mặc, đột nhiên nghĩ sức mạnh của tình mẹ quả nhiên rất vĩ đại! !

    Thầy giáo cuối cùng cũng vỗ tay ý bảo tan học, ai có phụ huynh đến đón có thể ra về, mấy bạn phụ huynh còn chưa tới ngồi yên ở vị trí của mình, có thể đi toilet, nhưng không được chạy lung tung.

    Ma ma Diệp Phi còn chưa đến, bình thường Bánh Đậu luôn tan học trước, trước khi đi sẽ nói với Diệp Phi mấy câu.

    Nhưng hôm nay Bánh Đậu vừa nghe giáo viên nói tan học, bật người xách theo ba lô nhỏ hình con thỏ chạy mất.

    Diệp Phi 囧 囧 Nhìn bóng dáng nhỏ nhắn của Bánh Đậu, đây đúng là điển hình có ma ma quên bạn bè.

    Lưu Hằng gật đầu chào giáo viên phụ trách hôm nay một cái, thầy giáo cười gật đầu, đứng trong phòng học duy trì trật tự.

    Bánh Đậu xách theo ba lô nhỏ chạy vội ra, trong mắt chỉ có Vương Ân Thành, còn chỗ nào cho cha già đâu? Lưu Hằng xoay người vươn tay định cầm ba lô cho nhóc con, Bánh Đậu lại khuỵu người xuống, chạy đến trước mặt Vương Ân Thành, ngước khuôn mặt đỏ bừng lên, đưa ba lô nhỏ tới tay Vương Ân Thành, cũng chẳng nói gì, cứ như vậy hai mắt đầy sao nhìn Vương Ân Thành, vẻ mặt đầy chờ mong.

    Lưu Hằng xoay người cánh tay đang vươn ra cứng đờ, tim giống như thủy tinh vỡ nát.

    Trước đây ba lô của nhóc con là do anh cầm, sau khi lên lớp lá mới không cầm nữa, hôm nay có Vương Ân Thành ở đây, Lưu Hằng vốn định hiến một chút ân tình bày ra vở kịch phụ từ tử hiếu, đổi lại là bị ghét bỏ không thèm đếm xỉa gì tới!

    Hành động của hai cha con đều bị Vương Ân Thành thu vào tầm mắt, trong lòng cậu cảm thấy buồn cười, nhưng bên ngoài chỉ nhếch môi thành nụ cười nhạt, xoay người sờ sờ đầu bé con, cầm lấy ba lô nhỏ.

    Lưu Hằng đứng thẳng lại, quyết định đợi Vương Ân Thành cầm lấy ba lô rồi thì mình sẽ ở trước mặt Vương Ân Thành thể hiện một chút, anh đang định nói tốt rồi, xong quay qua ôm con của mình, nhóc con lại vươn tay về phía Vương Ân Thành làm nũng : “Ôm một cái!”

    Khóe miệng Vương Ân Thành nhộn nhạo ý cười, ôm bánh đậu ngồi lên cánh tay của mình, tay kia xách ba lô, nâng bước xoay người đi ra ngoài.

    Thân thể Lưu Hằng lại cứng đờ, đứng tại chỗ nhìn hai tay của nhóc con đang ôm cổ Vương Ân Thành, ra vẻ mỏng manh dùng khuôn mặt cọ vào cổ Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng nắm tay lại, anh cảm thấy giờ phút này mình không thể không đối mặt với một sự thật tàn khốc, đó chính là — Mình không đơn giản là bị ghét bỏ như vậy, căn bản là hoàn! Toàn! Không được để mắt đến!

    Có ma ma, quên bố già! !

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu, mặt bé con mềm mềm dán lên mặt cậu cọ cọ, đột nhiên như nhớ tới cái gì đó, nghiêng người quay đầu ra phía sau nhìn thoáng qua Lưu Hằng với vẻ không hiểu gì cả.

    Ánh mắt thâm trầm của Lưu Hằng chợt lóe lên, ngoan ngoãn bước nhanh theo sau, tiếp nhận ba lô từ tay Vương Ân Thành.

    Hai người đưa Bánh Đậu từ nhà trẻ lên xe, Lưu Hằng lái xe, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu ngồi ở ghế phó lái.

    Bánh Đậu vùi mặt trong ngực Vương Ân Thành, sớm quên mất câu chuyện “Mượn gà đẻ trứng” kia làm cho mình buồn bực suốt một buổi chiều, nhóc ngồi trên đùi Vương Ân Thành, hỏi : “Chúng ta về nhà ăn cơm hả? Con còn muốn ăn bánh bích quy nhỏ!”

    Vương Ân Thành cười đang định mở miệng, Lưu Hằng khởi động xe quét mắt liếc nhóc con một cái, nghiêm túc nói : “Đồ ăn vặt không thể thay cơm!”

    Bánh Đậu nảy người khuôn mặt nhỏ nhắn dán trên người Vương Ân Thành, cọ cọ, hừ một tiếng, nhìn bố già nhà mình.

    Vương Ân Thành hơi do dự, quay đầu nhìn Lưu Hằng, “Mẫu tử” hai người đều nhìn anh, một thì ra vẻ khiêu khích cố tình làm bậy, một lại mang theo ánh mắt thương lượng ôn hòa, tay Lưu Hằng đảo quanh vô lăng, trán và lưng đẫm mồ hôi, cũng không biết là tại nóng hay là tại cái gì khác.

    Anh nhìn chiếc xe phía trước, rốt cục nói : “Chỉ có thể ăn một chút.”

    “Wow!” Bánh Đậu đặc biệt vui vẻ ôm cổ Vương Ân Thành lắc lắc.

    Hai người ngồi trên ghế phó lái, không ai chú ý tới sắc mặt Lưu Hằng.

    Lưu Hằng bất động thanh sắc nhìn vào kính chiếu hậu, xác định ở phía sau cách đó không xa có một chiếc Audi vẫn luôn chạy theo nãy giờ, đúng là chiếc xe mà anh đã cho Chu Dịch An.

    Mà lúc đó ở trong nhà trẻ, Trần Giác vội vàng chạy tới, vẻ mặt không hiểu nhìn con trai mình.

    Bạn nhỏ Diệp Phi nhìn ma ma của mình, lại nghĩ đến ma ma của Bánh Đậu đã sớm chờ ở cửa để đón nó, so sánh rồi cảm thấy đặc biệt không thoải mái. Hơn nữa mỗi lần đều là nhóc chờ ma ma tới đón, Trần Giác chưa từng đến sớm bao giờ! !

    Nhóc đẩy bàn tay của Trần Giác đang sờ đầu của mình, bĩu môi khịt mũi, tỏ vẻ kiêu ngạo tối nay không cần ma ma để ý đến mình! ! ╭(╯^╰)╮

    Trần Giác lại không phải là Vương Ân Thành, nhìn thấy con mình cái tốt không học lại bắt chước người ta kiêu ngạo, dùng tay vỗ vào đầu con trai, “Về nhà!”

    Chương 32

    Sau khi Chu Dịch An hỏi thăm địa chỉ tòa soạn báo Vương Ân Thành, lại gọi điện thoại nhờ một đồng nghiệp dạy thay một buổi mới lái xe đi, hắn đậu xe ở bên ngoài tòa soạn báo của Vương Ân Thành đợi từ giữa trưa đến ba giờ chiều, mới nhìn thấy Vương Ân Thành đi ra, đứng ở ven đường đón xe.

    Trong lòng Chu Dịch An rất bất an, hắn không biết mình vì sao lại đợi ở dưới lầu suốt mấy tiếng sau đó lén lút đi theo Vương Ân Thành, kỳ thật nếu thực sự muốn biết, hắn có thể hẹn Lưu Hằng ra nói chuyện, tuy rằng hai người chia tay, nhưng hắn nghĩ Lưu Hằng cũng không có lý do gì hoàn toàn không muốn gặp mình. Thậm chí hắn có thể mượn cớ muốn nhìn thấy đứa bé kia cũng là một ý không tồi.

    Nhưng Chu Dịch An lại không làm vậy, hôm nay hắn giống như bị ma xui quỷ khiến đậu xe đợi, sau đó lái theo sau chiếc xe taxi kia, cuối cùng phát hiện nơi Vương Ân Thành xuống xe lại là cao ốc Hoa Vinh Quốc tế, công ty của Lưu Hằng.

    Biết là một chuyện, mà tiếp cận chân tướng lại là chuyện khác.

    Chu Dịch An đỗ xe ở ven đường, nhìn Vương Ân Thành xuống xe lên lầu, dáng điệu thoải mái tự nhiên, căn bản giống như không có để ý đến chuyện gặp hắn hồi sáng.

    Không thèm để ý sao? Chu Dịch An nắm vô lăng thật chặt, không thèm để ý, hay căn bản là cố ý trả thù! ?

    Cái ý tưởng này xuất hiện trong đầu Chu Dịch An một cách bất ngờ, làm cho hắn không có cách nào giữ được bình tĩnh, hắn mở cửa xe ra hút thuốc, một mực yên lặng ngồi chờ, hắn nghĩ mình cứ đi theo như vậy, rốt cuộc có thể thấy được bao nhiêu bí mật?

    Chẳng lẽ Vương Ân Thành thật sự là đang trả thù mình? Em ấy nói buông tay chẳng qua chỉ là lừa mình sao?

    Chu Dịch An chờ rất lâu ở dưới lầu cao ốc Hoa Vinh Quốc tế, hắn là một người rất cẩn thận đa nghi, sợ vạn nhất Lưu Hằng hoặc Vương Ân Thành đi ra sẽ phát hiện ra mình, nên cố ý đậu xe khuất tầm nhìn.

    Đợi không bao lâu, Lưu Hằng lái xe ra, quẹo phải đi về khu Đông. Chu Dịch An tiếp tục đi theo, không dám theo sát phía sau, mà cách vài chiếc xe.

    Lúc Lưu Hằng dừng xe trước cổng nhà trẻ Chu Dịch An cũng không quá ngạc nhiên, hắn đoán được bọn họ có thể sẽ đến đón Bánh Đậu, lúc này nhà trẻ cũng sắp tan học. Trước cổng trường có không ít xe, Chu Dịch An tìm chỗ đậu xe, ngồi ở trong im lìm nhìn Lưu Hằng và Vương Ân Thành cùng đi vào nhà trẻ.

    Chẳng biết có phải là hắn đa tâm hay không, nhiều lần Chu Dịch An đều cảm thấy ánh mắt Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành không đồng nhất.

    Hắn đợi không bao lâu, thì nhìn thấy Vương Ân Thành ôm một đứa bé đi ra, Lưu Hằng xách ba lô đi phía sau, mặt không đổi sắc, nhưng ánh mắt lại chuyên chú. Khi ba người lên xe rời đi, mắt Chu Dịch An đã nhuốm đỏ, trong lòng giống như có một con dao đang không ngừng cắt vào.

    Hắn hít sâu một hơi lái theo xe Lưu Hằng mấy trăm thước, đột nhiên nhớ tới cái gì đó bèn phanh lại, đánh tay lái quẹo vào đường cao tốc.

    Hắn không thể đi theo Lưu Hằng, tính tình của Lưu Hằng hắn biết, nếu hắn vượt quá giới hạn hoặc bí mật dò xét cuộc sống của Lưu Hằng, Lưu Hằng sẽ rất tức giận.

    Chu Dịch An lái xe trở về ký túc xá trường, một mình nằm trên giường ở ký túc xá nhắm mắt suy nghĩ cả nửa ngày, bắt đầu từ lúc hắn mới về nước.

    Từ sau khi Lưu Hằng nhìn qua kính chiếu hậu trông thấy Chu Dịch An quẹo xe vào đường cao tốc thì thở phào một hơi, anh không rõ Chu Dịch An muốn làm gì, nhưng biết Chu Dịch An luôn là một người thức thời.

    Có lẽ là hắn không cam lòng khi chia tay như vậy? Hoặc là còn vướng mắc gì đó? Cả hai đều có khả năng, nếu là như vậy, Lưu Hằng còn có thể chấp nhận sự đi quá giới hạn này của Chu Dịch An.

    Bánh Đậu nãy giờ vẫn luôn ngồi trong lòng Vương Ân Thành, nói chuyện với ma ma bằng giọng nói mềm nhũn non nớt, rằng thì vài ngày nay ở trên lớp học cái gì có các loại đồ nào, buổi trưa ăn cái gì, món nào ăn ngon còn món nào khó ăn, và bởi vì vậy lại đổ trách nhiệm cho đầu bếp ở canteen, tóm lại là một đống chuyện dong dài ruồi bu mà trước kia mình lười nói tới, từng chuyện một toàn bộ nhảy ra khỏi cửa miệng.

    Lưu Hằng im lặng lái xe, nghiêng đầu liếc mắt nhìn Bánh Đậu một cái, Bánh Đậu vừa vặn chuyển ánh mắt đối diện với anh, hai cha con vô tình chạm mắt nhau, mỗi người lại quay phắt đi.

    Lưu Hằng nhếch khóe môi, nghĩ đến trước kia có một lần anh vì nhàm chán nên hỏi Bánh Đậu hôm nay ở trường học làm những gì, Bánh Đậu đầu cũng không thèm nâng lên, thản nhiên thốt ra ba chữ — Không chú ý.

    Không chú ý. . . Không chú ý. . . = =

    Bánh Đậu ngồi trên đùi Vương Ân Thành đưa lưng về phía cửa xe mặt hướng về phía Lưu Hằng, sau khi cùng lão tử của mình liếc nhau liền quyết đoán xoay xoay mông nhỏ, ngước cổ nhìn Vương Ân Thành : “Mông con đau.”

    “Vậy à, thế chúng ta đổi hướng ngồi nhé.” Vương Ân Thành ôm con thay đổi phương hướng, lưng hướng về phía Lưu Hằng mặt nhìn ra cửa xe.

    Lưu Hằng : “. . .” Anh cảm thấy mình nên cúp tiền tiêu vặt của nhóc con trong một tuần.

    Lưu Hằng lái xe chở hai cha con đưa đến tận cửa, chính mình thì không xuống xe, đưa chìa khóa cho Vương Ân Thành.

    Vừa định mở miệng nói mình còn có chuyện ở công ty, có thể đến khuya mới về, Bánh Đậu ôm cổ Vương Ân Thành, trừng đôi mắt màu hổ phách, vẻ mặt hưng phấn nhìn anh, rất vui vẻ cất cao giọng nói : “Ba ba hẹn gặp lại!”

    Sau đó quay đầu, hoàn toàn không nhìn Lưu Hằng nữa, nghiêng đầu nói với Vương Ân Thành : “Ba ba phải tăng ca! Đến khuya mới về ! Tối nay chỉ có hai người chúng ta!” \(^o^)

    Lưu Hằng : “. . .” Đột nhiên có niềm thôi thúc phải cúp tiền tiêu vặt một tháng của nhóc con.

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, gật gật đầu, Lưu Hằng nói : “Tối nay cậu ngủ ở đây đi, tôi chắc khuya mới về.”

    Vương Ân Thành hơi do dự, nhưng vì đang ôm Bánh Đậu nên không thể nói thêm điều gì, chỉ gật đầu, kỳ thật cậu không muốn ngủ trong nhà Lưu Hằng, mặc dù là vì Bánh Đậu, nhưng cảm giác vẫn là lạ, giống như mình không những có mối quan hệ với Bánh Đậu, còn xông vào cuộc sống của Lưu Hằng.

    Nếu có thể, cậu muốn thương lượng với Lưu Hằng, vào nhửng lúc anh tăng ca về trễ có thể đưa con về nơi mình sống hay không. Trước kia cậu không sống ở H thị, cho nên nhà là đi thuê, nhưng hiện tại cậu đang dự tính mua nhà và xe, tiền thì đủ rồi, chỉ có điều trước đây cậu vẫn luôn không có tâm tư sống ổn định ở một thành phố nhất định mà thôi.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, thấy cậu gật gật đầu, nghĩ rằng cậu còn có điều muốn nói, cho nên vẫn nhìn cậu. Vương Ân Thành thấy Lưu Hằng cứ luôn nhìn mình, lại cho rằng Lưu Hằng muốn nói gì đó, vì thế cũng nhìn Lưu Hằng. Hai người nhìn nhau, đều chờ đối phương nói ra suy nghĩ của mình, kết quả chẳng có ai mở miệng.

    Bánh Đậu được Vương Ân Thành ôm ở trong lòng ngực, mở to mắt nhìn Lưu Hằng rồi quay qua ngó Vương Ân Thành, rồi lại nhìn Lưu Hằng, tiếp đó lại ngó Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Bánh Đậu : “. . .”

    Lưu Hằng đằng hắng một tiếng, đưa ba lô nhỏ cho Vương Ân Thành, cậu chỉ rủ mắt nhìn xuống, Lưu Hằng nói : “Cứ như vậy đi.” Nói xong lên xe, lái xe chạy mất.

    Vừa rồi Bánh Đậu thực không hiểu gì cả, nhóc không hiểu Lưu Hằng và Vương Ân Thành vì sao nhìn nhau hồi lâu lại chẳng nói gì, có chuyện không phải là để nói sao? Đột nhiên, đầu nhỏ của nhóc như có tia chớp thoáng qua, giống như hiểu được gì đó, nhưng mà nó quá nhanh, nhóc chưa kịp nắm bắt.

    Kỳ thật lực chú ý của trẻ con không mấy tập trung, rất dễ bị thứ khác phân tán, Lưu Hằng vừa đi chỉ còn lại nhóc và Vương Ân Thành, nhóc vô cùng cao hứng, còn tâm trí đâu mà quan tâm đến chuyện khác.
    Vương Ân Thành mở cửa, buông Bánh Đậu xuống, nhóc con ngồi trên băng ghế nhỏ ở huyền quan đổi giày. Vương Ân Thành đặt ba lô lên giá, cũng cởi giày đi vào.

    Trong phòng sạch sẽ, dì giúp việc theo giờ giữa trưa đã đến quét tước làm vệ sinh, còn mua thức ăn cùng đồ ăn vặt.

    Bánh Đậu đổi xong giày cũng không về phòng mình, mà đi theo sau Vương Ân Thành như một cái đuôi nhỏ, Vương Ân Thành vào bếp rót nước Bánh Đậu đi theo, Vương Ân Thành từ bếp đi ra Bánh Đậu tò tò theo sau, Vương Ân Thành ngồi xuống ghế sa lông, đưa ly nước cho Bánh Đậu, nhóc con đứng bên cạnh cái đuôi phe phẩy ừng ực uống sạch trơn.

    Hai cha con nghỉ ngơi trên ghế sa lông trong chốc lát, Vương Ân Thành đứng lên đi vào bếp, muốn xem coi có đồ ăn gì. Bánh Đậu tuột từ trên ghế sa lông xuống, đi theo sau Vương Ân Thành vào bếp, Vương Ân Thành mặc áo sơmi bỏ vào trong quần bò, một góc áo không biết bị sút ra từ khi nào, Bánh Đậu nhìn thấy, vươn tay túm lấy, đi theo vào phòng bếp.

    Vương Ân Thành cảm thấy quần áo của mình bị kéo, cúi đầu thì nhìn thấy ánh mắt Bánh Đậu ngập nước, trong lòng cậu mềm nhũn, nhìn bé con dáng vẻ nhu thuận bèn nắm trọn bàn tay nhóc trong lòng bàn tay mình, dắt Bánh Đậu cùng đi vào bếp.

    Dì giúp việc mua không ít đồ ăn, rau dưa chất đống trong ngăn mát, còn ở ngăn đông không ít thực phẩm tươi sống.

    Vương Ân Thành nhớ mấy ngày trước mình có vào một trang web giáo dục trẻ em, trên đó nói rằng tốt nhất nên cho trẻ con ăn “Những món ăn nhiều màu sắc”, không riêng đồ ăn ngon, mà bầu không khí còn phải thân thiện, như vậy các bé mới không kén ăn.

    Trang web trên còn nói, mặt khác khi trẻ đang cơn đói cũng không thể để trẻ ăn tạm quà vặt, không tốt cho sự phát triển của trẻ, chỉ nhịn đói một chốc kỳ thật không thành vấn đề.

    Kêu Vương Ân Thành để con đói là chuyện không bao giờ có, bữa tối làm đơn giản một chút nói nghe còn được.

    Giờ này Vương Ân Thành suy nghĩ rất lung, cậu cảm thấy có thể được gặp lại Bánh Đậu, con lại còn dính mình như vậy quả thực chính là đời trước đã tu mấy kiếp, cậu hận không thể ôm con vào trong lòng mà nâng niu, mỗi ngày muốn ăn cái gì thì có cái đó, học không giỏi cũng chẳng sao, cậu sẽ nuôi, mỗi ngày ôm ấp vỗ về.

    Nhưng làm cha mẹ cho dù có cưng chiều con, vẫn phải có lí trí, có thể cưng chiều cũng chỉ ở lứa tuổi này, mai mốt con cái khôn lớn không còn bám người, lúc đó mình muốn cưng chiều không chừng chúng còn chê phiền phức.

    Vương Ân Thành nhìn trong tủ lạnh, lấy ra đậu hà lan, hạt ngô, chân giò hun khói và trứng gà, định làm cơm chiên trứng, lại lấy thêm ít rau dưa, nghĩ nghĩ hình như không có thịt, đem gà rã đông làm món gà xắt hột lựu xào hạt ngô, ngẫm ngẫm, không có canh a, lấy thêm cà chua và trứng gà, vẫn còn nghĩ tiếp, nhiêu đó đủ chưa nhỉ? Nếu không nấu thêm vài món. . .

    Bánh Đậu đứng kế bên, cổ hết quay trái lại qua phải nhìn Vương Ân Thành lấy đồ ăn này nọ, trề môi : “Nhiều quá.”

    Lúc này Vương Ân Thành mới ngừng tay, nhìn trên kệ bếp để một đống đồ vật, chính cậu cũng thấy bất đắc dĩ mà nở nụ cười.

    Vương Ân Thành đứng trong bếp nấu cơm, cảm thấy toàn mùi dầu mỡ, không muốn Bánh Đậu ở trong này, nhưng Bánh Đậu đứng bên cạnh chẳng chịu đi, còn nghiêm trang chững chạc nói : “Không sao đâu, ba ba đã cho con vào chùa lạy Phật, ông sư đầu trọc lóc trong chùa nói con có kinh Kim cang bảo vệ, không bệnh chẳng gặp xui xẻo, lì lợm, một chút khói dầu không ảnh hưởng gì tới con.”

    Lì lợm. . . Phốc. . .

    Vương Ân Thành trong lòng cười ngất, bé con một tay chắp sau lưng, đứng thẳng tắp vẻ mặt nghiêm túc thật sự rất đáng yêu.

    Vương Ân Thành nấu cơm xong rồi ngồi ăn cùng Bánh Đậu.

    Lưu Hằng và Bánh Đậu ăn cơm mỗi người ngồi một bên, đối diện nhau, ở giữa cách nhau cả thước; Còn Vương Ân Thành và Bánh Đậu ngồi sát bên nhau, “Hai mẹ con” còn hận không thể ăn chung một chén.

    Vương Ân Thành ăn cũng không yên, chỉ lo nhìn Bánh Đậu một hơi ăn hết chén cơm với gà xắt hột lựu xào, thỉnh thoảng uống vài ngụm canh, cậu còn để ý thấy nhóc không hề ăn rau, phàm là thức ăn có màu xanh là hoàn toàn không ăn miếng nào. Ăn cơm rang nhai phải hạt đậu hà lan liền nhả ra, hoặc là lấy thìa gạt qua một bên, chỉ ăn trứng và cơm, cũng không quá thích ăn hạt ngô, rau xanh này nọ càng không đụng tới, chỉ tập trung ăn rất nhiều thịt gà.

    Vương Ân Thành chỉ chỉ vào mi tâm của Bánh Đậu : “Không ăn rau dưa sau này lớn sẽ bị béo phì!”

    Bánh Đậu ngước mắt, lại ăn một muỗng thịt gà, nhưng hơi do dự nói : “Chắc là không đâu?”

    Vương Ân Thành gật đầu : “Con không ăn rau dưa khẳng định sẽ như vậy!” Nghiêm trang đường hoàng mà lừa gạt.

    Bánh Đậu cắn môi nghĩ nghĩ, rồi gật đầu : “Vậy được rồi, sau này con sẽ chú ý.” Nói xong lại hướng thìa về đĩa gà xào.

    Vương Ân Thành không có cách gì ép con, cậu thật sự rất thích Bánh Đậu, cưng chiều còn không kịp chỉ dạy hai câu sau đó đã mềm lòng.

    Lúc Lưu Hằng đang ăn trưa thì nhận được điện thoại của Lục Hanh Đạt, nói mình vừa xuống máy bay, việc mà anh nhờ vả đã làm xong .

    Lưu Hằng buồn bực : “Nhanh vậy sao? Không phải cậu đang ở nước ngoài hả?”

    “Cái rắm á! Lão tử bị anh chơi còn gì, phải về nước sớm, chắng phải anh nói tư liệu kia bị làm giả sao? Chỉ cần một cuốc điện thoại là thu phục! Điều tra được rồi, đúng là giả.”

    Lưu Hằng cảm thấy tốc độ của Lục Hanh Đạt lần này nhanh đến bất ngờ, nhưng trong điện thoại cũng nói không rõ ràng lắm, vì thế hẹn gặp vào buổi tối.

    Hai người gặp nhau tại một hội sở tư nhân, Lưu Hằng ngồi đợi gần nửa giờ Lục Hanh Đạt mới tới.

    Lục Hanh Đạt từ nhỏ lớn lên ở nước ngoài, tương đối phóng khoáng, ăn mặc lòe loẹt, quần Âu trắng, áo sơmi màu mè hoa lá cành, đi ngang còn thoang thoảng mùi nước hoa, vòng eo chữ S lông mi nhấp nháy như đang phóng điện.

    Lưu Hằng đã sớm quen với kiểu đến trễ lại còn hay điệu bộ của người này, cho nên đơn giản đem luôn công việc đến đây xử lý, anh ngước mắt mặt không đổi sắc nhìn Lục Hanh Đạt, thấy hắn móc túi lấy khăn tay ra lau trán và cổ, hít hít mũi, eo nhỏ vặn vẹo hai chân bắt chéo, thảy bao hồ sơ lên bàn.

    “Nhìn cái gì? Có phải lâu ngày không gặp, giờ thấy tôi ngọc thụ lâm phong đẹp trai tuấn tú hay không?” Lục Hanh Đạt liếc nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nhếch môi cười lạnh : “Đến hội sở tư nhân tìm “Vịt” Người nào trông cũng nam tính hơn cậu.”

    “Cắt!” Lục Hanh Đạt xem thường : “Nam tính thì có gì hay? Ăn được sao? Anh không thích, đương nhiên thấy không vừa mắt .”

    Lưu Hằng : “Nói chuyện chính đi!”

    Lục Hanh Đạt rút đồ trong bao ra, đưa laptop đến trước mặt Lưu Hằng : “Anh nhìn xem, đúng như tôi nói.”

    Lưu Hằng nhướng mày : “Không có tài liệu giấy?”

    “Ai u! FML, tôi nói này đại ca, người ta làm giả tư liệu, sao mà có tài liệu giấy được chứ? Hồ sơ điện tử mới dễ a! !”

    Lưu Hằng không nói gì, mở văn kiện ra, quả nhiên giống như anh nghĩ vậy, cơ bản ảnh chụp bên trong tư liệu không phải là khuôn mặt xa lạ anh nhìn thấy trước kia, mà đúng là khuôn mặt Vương Ân Thành, vào thời điểm đó Vương Ân Thành còn rất trẻ, gương mặt tương đối non nớt, hơn nữa vẻ mặt càng xa cách lạnh nhạt.

    “So với tư liệu trước đúng hơn một chút, giống như anh nói, thật thật giả giả, người đổi tư liệu hẳn không phải là chính chủ, chắc là bạn bè bên cạnh làm, phòng ngừa sau này tư liệu truyền ra ngoài bị người ta nắm thóp.”

    Lưu Hằng gật đầu, nhìn màn hình, rê chuột máy tính kéo xuống.

    Lục Hanh Đạt tiếp tục nói : “Thân phận bối cảnh đều là thật, tên trường bối cảnh gia đình chỉ số thông minh, chỉ số cảm xúc cũng vậy, duy nhất có vấn đề chính là nguyên nhân mang thai thuê. Tôi đã xem qua, tư liệu trước làm giả không thể giải thích, nên đơn giản lựa chọn miêu tả bối cảnh gia đình của người đàn ông kia có bao nhiêu bi thảm, trên thực tế căn bản không phải như vậy.”

    Lưu Hằng cũng mới đọc đến khúc này, chưa kịp đọc tiếp, nghe Lục Hanh Đạt nói vậy, thì ngước mắt nhìn hắn.

    “Trả nợ! Món tiền vay nặng lãi mấy trăm vạn, nhưng lại không phải là tự nguyện giúp người ta, mà là bị bức. Đàn ông trước khi mang thai, về kỹ thuật phải uống rất nhiều loại thuốc kích thích, khống chế hormone nam trong cơ thể, làm hết mọi khả năng để thể chất có thể tương đương như phụ nữ thì mới đủ điều kiện tiến vào giai đoạn sau. Người mang thai thuê cho cậu thật nực cười, hồi đó căn bản là hắn không biết đồ ăn đồ uống của mình bị người ta động tay.”

    Lưu Hằng nhìn Lục Hanh Đạt, mặt không đổi sắc, buông bàn tay phải đang nhấp chuột máy xuống, trong lòng run lên.

    Vậy là không phải tự nguyện .

    “Giai đoạn đầu người kia không tự nguyện, cho nên giai đoạn sau không biết xử lý như thế nào. Lúc ấy trong tổ chức có một phụ nữ rất lợi hại, làm việc thủ đoạn sấm rền gió cuốn, trong tổ chức có người cấu kết với bên ngoài bức người ta mang thai thuê làm cho cô ta nhìn không được, bèn tự mình nhận case kia, thuyết phục người đàn ông mang thai, lúc đó người đàm phán giá cả với tôi là cô gái kia, tôi còn nhớ rõ người trong tổ chức gọi cô ta là Rose.”

    “Thuyết phục?” Theo tính cách của Vương Ân Thành, nếu không muốn sinh, thật sự người ta có thể thuyết phục được sao?

    “Đúng, tôi cũng mới nghe một nhân vật lão làng trong tổ chức nói, người mang thai thuê năm đó do Rose nhậm có giá tiền cao nhất, năm năm sau cũng chưa có ai vượt qua cái giá kia cả. Người mang thai thuê kia bởi vì bị bức không chịu hợp tác, còn bị giam giữ để bảo vệ thai, Lúc Rose tiếp nhận ghe nói đã ầm ĩ rất nhiều lần, tuyệt thực còn nhảy xuống từ cửa sổ. Ai, tôi nói Bánh Đậu nhà anh mạng cũng lớn thật đấy, như vậy mà cũng không sao.”

    “Nhảy cửa sổ?” Lưu Hằng cả kinh, đồng tử co rụt lại, nháy mắt liền lớn giọng.

    “Ai u, anh đừng kích động, Bánh Đậu nhà anh không phải hiện tại rất vui vẻ khỏe mạnh sao? Nghe nói là nhảy một lần, bất quá phòng ở lầu hai thôi, thật sự là mạng lớn nha lúc ấy. . . Cụ thể thì tôi không rõ lắm, trên tư liệu tất cả đều sơ lược, nếu anh muốn biết cụ thể, hoặc là hỏi chính bản thân người mang thai thuê kia, hoặc là hỏi Rose ấy.”

    “Cậu tiếp tục đi.” Lưu Hằng hồi phục lại tâm trạng, trước anh vẫn nghi hoặc lấy tính cách của Vương Ân Thành như vậy sao lại có thể vì tiền mà mang thai thuê đây? Hiện giờ biết là bị bức, không hiểu mình nên có tâm trạng gì. Vừa đắng chát, lại còn thêm một cái gì đó. . .

    “Phù!” Lục Hanh Đạt thở ra một hơi, uống hớp nước hắng giọng, đưa khăn lau miệng, vẻ mặt đột nhiên thảng thốt, hỏi : “Anh và bạn trai có tốt không? Còn qua lại chứ? Lại nói thêm, đã cùng nhau bốn năm rồi phải không?”

    Lưu Hằng không biết tại sao Lục Hanh Đạt đột nhiên chuyển đề tài, nói : “Chia tay rồi.”

    “A! !” Lục Hanh Đạt miệng há thành chữ O, biểu cảm khoa trương quái dị, vừa như có vẻ may quá lại như là hiểu rồi, “May mắn a may mắn a, may mà anh chia tay!”

    Lưu Hằng bình tĩnh nhìn hắn, cũng không trách cứ vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa của Lục Hanh Đạt sau khi nghe được bạn bè thất tình, dù sao hắn vẫn luôn như vậy, cho tới bây giờ chưa bao giờ thay đổi.

    Lục Hanh Đạt thu lại biểu tình trên mặt, mắt xếch thật dài tinh tế nhìn Lưu Hằng, nheo nheo : “May mắn là hai người chia tay, bằng không tôi thật khó tưởng tượng, nếu anh biết bạn trai đương nhiệm chính là bạn trai trước kia của người mang thai thuê, có thể đi giết người hay không. A, giờ phải nói là, bạn trai cũ của anh chính là bạn trai trước đây của người mang thai thuê kia mới đúng.”

    Lục Hanh Đạt không biết Lưu Hằng đã gặp Vương Ân Thành, lúc hắn biết họ Chu kia chính là bạn trai cũ của người mang thai thuê cũng đã sợ đến nhảy dựng lên, cảm thấy thế giới này quá nhỏ, như vậy mà cũng có thể xảy ra được. Nếu sự thật là như vậy, lúc ấy hắn liền đoán không chừng Lưu Hằng sẽ không tiếp tục với họ Chu kia nữa, cho nên hắn mới hỏi trước một câu, may mà hai người đã chia tay.

    Hắn nghĩ, thật là may.

    Lục Hanh Đạt làm bạn thân của Lưu Hằng, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, lúc điều tra rõ ràng lập tức liền chạy về đây, hắn vẫn cảm thấy trên phương diện tình cảm kỳ thật Lưu Hằng vẫn còn là một xử nam, không có kinh nghiệm gì, sợ anh sau khi biết chuyện này không biết nên xử lý như thế nào, cho nên gấp gáp chạy tới. Hiện tại vừa nghe nói hai người đã chia tay, hẳn là không còn vấn đề gì.

    Lục Hanh Đạt cảm thấy không có chuyện gì lớn, thoải mái dựa vào lưng ghế sa lông, uống trà, đôi mắt đẹp híp lại, phát hiện cả người Lưu Hằng ngồi cứng đờ.

    Không thể nào? ! Trong lòng Lục Hanh Đạt cả kinh, phản ứng dữ dội như vậy sao?

    Lục Hanh Đạt nào biết sự tồn tại của Vương Ân Thành, nếu biết, phỏng chừng hôm nay cho dù thế nào hắn cũng không dám đích thân đến H thị để đưa tư liệu cho Lưu Hằng.

    “A Hằng, anh không sao chứ?” Lục Hanh Đạt hỏi.

    “Không sao.” Lưu Hằng dùng laptop gởi phần tài liệu kia đến hộp thư của mình, rồi khép máy tính lại : “Buổi tối có chỗ ở chưa?”

    Lục Hanh Đạt cười đến nhộn nhạo : “Tất nhiên là ở hội sở tư nhân rồi, còn có thể đi nơi nào khác nữa đâu? Nếu không cho tôi ngủ chung với Bánh Đậu nhé? !”

    “Không.” Lưu Hằng bình tĩnh đáp.

    “Ais, đừng tuyệt tình như vậy chứ.”

    Lưu Hằng đi một mình từ trong hội sở ra, bên ngoài thời tiết có chút thay đổi, gió rất lớn, dường như trời sắp mưa.

    Anh đậu xe bên ngoài hội sở, thật lâu cũng không khởi động, yên lặng ngồi bên trong xe.

    . : .

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình : 【Rốt cục Hanh Đạt ca cũng lên sân khấu, thích nghe ngóng sao? *Lau mồ hôi* Vở kịch nhỏ giữa Hanh Đạt và Bánh Đậu

    Có một lần Lục Hanh Đạt từ nước ngoài trở về gặp Bánh Đậu, khi đó Bánh Đậu nói chưa rõ chữ tròn lời, còn là một Bánh Đậu ấm áp thưa dạ lễ phép.

    Lục Hanh Đạt đùa nhóc : “Đến đây nào, gọi là ‘Hanh Đạt thúc thúc’, ‘Hanh’ ‘Đạt’ ‘Thúc’ ‘Thúc’ !”

    Bánh Đậu bĩu môi, vẻ mặt mất hứng, gọi : “Ngận Đại thục thử.”

    Vì thế, Lục Hanh Đạt mang mỹ danh “Ngận Đại”, lan truyền khắp Lưu gia ~~~】

    Chương 33

    Lưu Hằng lái xe quay về cao ốc Hoa Vinh Quốc tế, ở tầng cao nhất anh có một phòng nghỉ nho nhỏ, kỳ thật thường ngày vì chăm sóc Bánh Đậu cũng không thường dùng, nhưng thỉnh thoảng vào trong đó nghỉ ngơi.

    Anh gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, ở đầu bên kia Vương Ân Thành hơi ngập ngừng, cậu cho rằng Lưu Hằng là bởi vì mình ở đây cho nên ngại về nhà, nhân tiện nói luôn : “Kỳ thật nếu như cảm thấy bất tiện, những lúc anh tăng ca, có thể cho Bánh Đậu đến chỗ tôi cũng được mà.”

    Lưu Hằng trầm mặc, nhíu mày ngồi ở bên giường, cảm thấy Vương Ân Thành có suy nghĩ dè dặt tỉ mỉ như vậy, là bởi vì từ từ nhỏ đã sống trong một hoàn cảnh như thế, sau này trưởng thành lại có một đoạn kí ức không thể chịu đựng nỗi hay sao?

    Lưu Hằng nói : “Không đâu, vừa lúc tôi có chút công việc chưa xong, có cậu ở đó tôi không cần bắt buộc phải trở về.”

    Vương Ân Thành nói : “Vậy à.”

    Sau khi cúp điện thoại Lưu Hằng mở máy tính xem email, anh ngồi trầm mặc trước máy tính mất mười phút, hút hết một điếu thuốc rồi mới mở tập tin đính kèm.

    Tất cả đều giống như Lục Hanh Đạt nói vậy, điều này có thể giải thích rõ hoàn toàn tư liệu vì sao Vương Ân Thành đi mang thai thuê, tuy rằng rất ngắn gọn, nhưng nhìn ra được người làm phần tư liệu này thật dụng tâm, đem tiền căn hậu quả trình bày vô cùng rõ ràng, thậm chí cả tình trạng khôi phục thân thể cùng tâm lý của Vương Ân Thành sau khi sinh xong đều được lưu ý.

    Lưu Hằng lập tức nghĩ đến nhân vật Rose mà Lục Hanh Đạt nhắc tới, có thể hiểu biết rõ ràng như vậy, hẳn là chỉ có người tên Rose kia.

    Ngoài phần miêu tả trong văn kiện điện tử này, rốt cuộc Vương Ân Thành còn trải qua những chuyện nào nữa không? Lưu Hằng nghĩ phần tư liệu này đơn giản trình bày rõ ràng, nhưng thứ anh muốn biết tuyệt đối không phải chỉ bấy nhiêu.

    Không chỉ muốn biết có bấy nhiêu mà thôi!

    Bánh Đậu ăn tối xong thì ủ trong ngực Vương Ân Thành xem tv, hai cha con tựa vào nhau, xem phim hoạt hình cừu vui vẻ và sói xám đang chiếu trong tv, kỳ thật Bánh Đậu cảm thấy cái phim hoạt hình này rất nhàm chán, một đám cừu quá thông minh cộng thêm hai con sói dại dột muốn chết, nhóc thật sự không rõ vì sao nhiều trẻ em đều thích xem như vậy, kỳ thật nhóc chẳng thích chút nào.

    Nhưng nhóc hưởng thụ thời gian được ôm ở trong ngực Vương Ân Thành, chẳng cần suy nghĩ gì, có thể thả lỏng tay chân tựa vào trên người ông ấy, có thể cảm giác được người đang ở ngay bên cạnh, miệng khô cũng không cần động đậy, chỉ cần ngẩng đầu yếu ớt nói một câu : “Con khát nước!” Là có người đem nước đến tận miệng, nếu muốn đồ ăn vặt, ôm đùi ba nũng nịu lắc lắc vài cái, là món gì cũng có nha! ~~

    Vương Ân Thành ôm con, vuốt mái tóc mềm mềm của Bánh Đậu, cùng nhóc xem phim hoạt hình. Trong TV sói xám bị sói đỏ vợ rống cho một câu ngươi thật vô dụng! Sau đó bị một đáy nồi đập lên đầu chạy mất!

    Bánh Đậu xem đến đây thì bả vai nhỏ run lên vì cười, Vương Ân Thành cúi đầu, thấy bờ mi thật dài của con rung động.

    Bánh Đậu thật sự cảm thấy thật nhàm chán, nhóc nghĩ rõ ràng trong xã hội cá lớn nuốt cá bé, tại sao phim hoạt hình lại làm cho động vật vốn yếu đuối trở nên mạnh mẽ, còn động vật hùng mạnh lại trở nên yếu đuối chứ? Loại phim hoạt hình này người lớn làm là để cho trẻ con nhìn nhận vạn vật, nhưng rõ ràng sai với sự thật, tại sao lại làm phim hoạt hình theo kiểu như này chứ?

    Bánh Đậu không thích xem, nhưng mà nhóc thích nghe sói đỏ vợ và sói xám chồng đấu võ mồm, còn thích sói xám con nữa, nhóc cảm thấy sói xám con thật hạnh phúc a, tuy sói ba ba luôn không bắt được cừu, sói đỏ vợ cũng đánh sói xám hoài, nhưng bọn chúng ba con ở chung một nhà nha, sói ba và sói mẹ đều rất thương yêu sói con, ngay cả đám cừu là đối thủ một mất một còn với vợ chồng sói xám cũng rất yêu sói con nữa là.

    Bánh Đậu dựa vào người Vương Ân Thành ngồi xem, cảm thấy sói con thật hạnh phúc nha!

    Buổi tối Vương Ân Thành tắm rửa cho Bánh Đậu, Bánh Đậu cảm thấy phải để lộ chít chít thực không thoải mái, vì thế la hét muốn Vương Ân Thành cùng tắm với nhóc, bằng không nhóc sẽ không tắm rửa gì cả.

    Vương Ân Thành đành phải cởi quần áo ngồi vào trong bồn tắm cùng con, may mà bồn tắm trong nhà Lưu Hằng rất lớn, một người lớn và một đứa bé ngồi vào rồi mà vẫn còn rộng, thêm một người nữa cũng không chật.

    Trong Bồn tắm lớn hứng đầy nước, người lớn và bé con ngồi đối mặt, Bánh Đậu lấy tay nhỏ che tiểu chít chít lại, tròng mắt quay tròn một vòng, cúi đầu nhìn đại chít chít của Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành vẩy nước lên mặt Bánh Đậu, buồn cười nhướng mày : “Nhìn cái gì?”

    Bánh Đậu ngước mắt, lông mi dính những giọt nước li ti, chậm rãi nói : “Có phải là sau này trưởng thành, cái đó cũng sẽ biến lớn đúng không? !”
    Vương Ân Thành cười đến sốc hông, trẻ con chưa hiểu mấy thứ này, đây chính là tò mò, vì thế Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, rồi nói : “Đúng vậy, con phải ngoan ngoãn nghe lời, nếu không về sau cho dù dáng vóc cao lớn, cái chỗ kia cũng sẽ không lớn lên được.”

    Bánh Đậu nhìn Vương Ân Thành, bỉu môi hừ một tiếng, đặc biệt kiêu ngạo khoe khoang chỉ số thông minh của mình : “Mới không đâu, nhất định tất cả đều sẽ lớn lên.”

    Vương Ân Thành cười : “Chờ xem, sau này nếu không lớn, con cũng đừng khóc đến đỏ cả mũi đấy.”

    Bánh Đậu hít hít cái mũi nhỏ, “Khẳng định là sẽ lớn.” Dừng một chút, ánh mắt lại chớp chớp cúi đầu nhìn nhìn chít chít của Vương Ân Thành, chân mày nhíu chặt : “Nhất định sẽ như vậy!”

    Vương Ân Thành thích chết cái loại biểu cảm nghiêm túc mà lại láu lỉnh dễ thương này của Bánh Đậu, hận không thể ôm con vào trong ngực hôn và vuốt ve khắp toàn thân, còn đang nghĩ có nên ôm con vào ngực mà vuốt ve hay không, đột nhiên nghe được tiếng đập cửa bên ngoài.

    Vương Ân Thành sửng sốt, Bánh Đậu cũng tương tự. Nhóc con quay đầu ra ngoài cửa, kêu to một tiếng : “Ba ba?”

    Lưu Hằng không biết trở lại khi nào, đứng ở ngoài cửa hỏi : “Đang tắm hả?”

    Bánh Đậu ở bên trong la lớn : “Đúng vậy, cả hai tắm chung.” Dừng một chút : “Ba đừng vào a, không cho ba tắm chung !”

    Vương Ân Thành cười xoa đầu Bánh Đậu, biết Lưu Hằng có lời muốn nói. Nếu không có việc gì, cho dù trở về anh cũng sẽ chờ ở dưới lầu.

    Vương Ân Thành từ trong bồn nước đứng lên, quấn quanh hông bằng một cái khăn tắm lớn, không nghĩ gì nhiều, nghiêng người mở cửa, thấy Lưu Hằng đứng ngay bên ngoài.

    Hai người ngước lên chạm tầm mắt nhau, Lưu Hằng thiếu chút nữa bị hơi nước đột nhiên ập tới cùng với một khoảng trắng nõn ở ngay trước mắt khiến cho mù lòa, anh không nghĩ tới Vương Ân Thành mở rộng cửa, bên hông lại chỉ quấn một cái khăn tắm mà thôi.

    Vương Ân Thành nhìn anh, đầu óc Lưu Hằng hơi lộn xộn, rốt cục cũng thốt lên được điều mà mình đang định nói : “Tôi phải đi công tác mấy ngày! Cậu coi chừng con nhé, nhanh thì hai ba ngày, chậm có khả năng tới một tuần.”

    “Được!” Vương Ân Thành gật đầu.

    Vương Ân Thành đưa tay kéo cửa đứng ở bên ngoài, hành lang không có bật đèn, ánh sáng trong phòng vệ sinh chiếu vào sau lưng Vương Ân Thành, gương mặt Vương Ân Thành trong một khắc kia trở nên có chút mơ hồ.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, hơn nửa ngày mà không cất nổi bước chân, anh không biết giờ phút này trên mặt mình là biểu cảm gì, nhưng trong lòng thì rất muốn kéo Vương Ân Thành vào trong ngực ôm một chút, tuy nhiên cuối cùng anh vẫn không làm gì cả, anh biết Vương Ân Thành căn bản không cần sự thương hại hay an ủi trấn an linh tinh.

    Nhưng tình cảm này chỉ là thương hại và muốn an ủi thôi sao?

    Không phải, loại tâm tình này rất phức tạp, căn bản anh không thể nào phân biệt được những ý nghĩ đang giày vò trong lòng, dường như là đau lòng hối tiếc lại cảm thấy rất hối hận phẫn nộ và không cam. . . Đủ loại cảm xúc.

    Từ sinh ra cho tới bây giờ Lưu Hằng sống đã được ba mươi năm, thuận buồm xuôi gió xuôi chèo mát mái, đến trường, xuất ngoại, du học xong trở về nước làm việc, cho dù là come out rồi nhờ người đẻ thuê có con, tất cả dường như thực thuận lợi bình an, không có một gợn sóng lớn, đời này anh có thể gặp gỡ sóng to gió lớn cơ hồ đều trên thương trường, còn trong cuộc sống bình thường chưa hề gặp chuyện gì lớn.

    Tâm trạng của anh chưa bao giờ phập phồng bất định giống như hôm nay vậy.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, hơn nửa ngày mới dời tầm mắt, mang theo cặp im lặng xoay người đi xuống lầu, thậm chí quên luôn nói mấy câu với Bánh Đậu.

    “Ba ba đi rồi sao?” Bánh Đậu ngồi trong bồn tắm lớn ngoái cổ nhìn ra ngoài.

    Vương Ân Thành sửng sốt, tuy vừa mới rồi cậu chỉ nói mấy câu cùng Lưu Hằng, nhưng cậu có cảm giác Lưu Hằng có chút kỳ quái, vẻ mặt so với ngày thường rất khác biệt, nhưng ánh mắt lại có vẻ không đúng lắm. Lúc Bánh Đậu hỏi lớn, Vương Ân Thành lúc này mới nhớ tới Lưu Hằng sắp đi công tác, sao lại không nói với con câu nào.

    Vương Ân Thành vội la lên : “Chờ đã!”

    Lưu Hằng dừng lại ngay chiếu nghỉ của thang lầu, trong chớp mắt mà Vương Ân Thành gọi lớn kia, đột nhiên từ nhiều cảm xúc phức tạp khó phân biệt như vậy anh đẽo gọt ra được một đầu mối.

    Từ lúc biết quan hệ của Vương Ân Thành cùng Chu Dịch An cho đến giờ, dường như anh chưa hề nghĩ đến Chu Dịch An, hoặc là suy nghĩ quan hệ của ba người rối rắm phức tạp, suy nghĩ duy nhất chỉ có về Vương Ân Thành, anh nghĩ Vương Ân Thành đã từng có những mối quan hệ như thế nào, cậu sống cho tới bây giờ ra sao, vì sao lại quyết định sinh con ra, trước kia Rose đã nói gì làm cho cậu chuyển biến tâm ý.

    Toàn bộ suy nghĩ đều là về Vương Ân Thành!

    Anh biết tâm tư của mình đối với Vương Ân Thành, thậm chí cũng vì thế chia tay Chu Dịch An, nhưng mà hiện tại anh rốt cục bị cái loại tình cảm rất mãnh liệt và cảm giác phức tạp này tác động rất sâu đến nỗi không biết bắt đầu từ đâu, cho nên tìm một cơ hội làm cho lý trí của mình an tĩnh lại, để có thể nắm chắc trong tay tất cả.

    Nhưng hoàn toàn không được.

    Anh không có cách nào dùng lý trí để cân nhắc mọi việc, thật giống như tất cả lực chú ý đều dồn vào một người, chỉ một mà thôi.

    Lưu Hằng nhắm mắt lại, dừng lại khi nghe tiếng bước chân phía sau, quay đầu nhìn thấy Vương Ân Thành đang đứng ở phía sau, nhìn mình có vẻ khó hiểu.

    “Rất gấp sao? Không nói với Bánh Đậu câu nào sao?”

    Lưu Hằng định đi điều tra mọi chuyện, nên quên dặn dò Bánh Đậu vài câu, dù sao cũng đi tới vài ngày.

    Hành lang cùng hàng hiên đều không có bật đèn, Lưu Hằng quay đầu cùng Vương Ân Thành đối diện tầm mắt, Vương Ân Thành đột nhiên nói : “Có phải anh muốn đi điều tra chuyện trước đây của tôi và Chu Dịch An hay không?”

    Đầu óc Lưu Hằng tựa như bị sấm đánh, oành một tiếng, anh nhìn Vương Ân Thành, sắc mặt Vương Ân Thành thực lạnh nhạt, lúc nhắc tới Chu Dịch An trông giống như đang nói về một người xa lạ nào đó.

    “Nếu đúng là như vậy, anh tìm người khác hỏi, chi bằng trực tiếp hỏi tôi.” Bên hông Vương Ân Thành vẫn quấn khăn tắm, khi nói chuyện vẻ mặt chuyên chú, không có một chút nào như là đang nói giỡn.

    Bánh Đậu rất tức giận, hậu quả thực nghiêm trọng.

    Nhưng mà nhóc cũng vẫn sẽ vô cùng để ý tới Vương Ân Thành, nhóc trút giận tuyệt đối không hướng về phía Vương Ân Thành, mà phải về phía chính lão tử của mình.

    Lúc Bánh Đậu nằm trên giường nhỏ, Vương Ân Thành dỗ dành : “Ba cùng ba ba con nói vài câu, một lát nữa vào đây với con.”

    Bánh Đậu chu miệng nhíu mày : “Ba sẽ quay lại sao? Có thể nào một lát nữa lại đi luôn hay không?”

    Vương Ân Thành cười, vỗ vỗ khuôn mặt Bánh Đậu : “Nhất định sẽ quay lại.” Nói xong cúi xuống hôn lên trán Bánh Đậu.

    Bánh Đậu tiếp tục chu miệng, tỏ vẻ rất hoài nghi, nhóc cảm thấy Vương Ân Thành cứ như vậy đi vào phòng Lưu Hằng, nói không chừng đêm nay sẽ không ra được nữa! Tuyệt đối là ra không được !

    Vương Ân Thành vừa đóng cửa lại, Bánh Đậu đá chăn lăn lộn trên giường. Nhóc cảm thấy thật nôn nóng a, ba ba tại sao hiện tại có thể cướp người của nhóc a! ?

    Chương 34

    Vương Ân Thành và Lưu Hằng không nói chuyện trong phòng khách, hai người vào thư phòng, đóng cửa lại, cùng ngồi xuống ghế sa lông.

    Ở trên bàn có trà và nước sôi, Lưu Hằng pha một ấm trà xanh, Vương Ân Thành mặc áo ngủ đi dép lê ngồi trên ghế sa lông, tóc vẫn còn nhỏ nước.

    Lưu Hằng rót một tách trà đẩy về phía Vương Ân Thành, Vương Ân Thành lên tiếng cám ơn.

    Lưu Hằng đột nhiên cảm thấy hơi khẩn trương, không biết nguồn gốc của sự khẩn trương này bắt nguồn từ đâu, là bởi vì mình sắp tiếp cận chân tướng? Hay bởi vì thái độ của Vương Ân Thành quá mức thẳng thắn khi nói trắng ra?

    Vương Ân Thành vừa mới tắm xong, trên gương mặt còn hơi ửng hồng, rủ mắt xuống nhìn thật lâu tách trà xanh đang bốc khói trước mặt mình, dáng vẻ thực tự nhiên, dường như chuyện mà một lát nữa mình nói căn bản là của người khác.

    Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn, cảm thấy cho tới bây giờ bản thân mình cũng không biết Vương Ân Thành thuộc dạng người gì nữa, thương nhân thích đánh tâm lý chiến, luôn tìm hiểu ánh mắt hành động lời ăn tiếng nói từ người khác để nghiền ngẫm lòng người, nhưng tựa hồ như Vương Ân Thành nói và làm gì đều rất thản nhiên, chỉ có lúc nhìn Bánh Đậu thì trong ánh mắt mới có cảm xúc rõ rệt, biểu cảm sinh động hơn rất nhiều.

    Di động của Vương Ân Thành để trên bàn trà đột nhiên lóe sáng, cậu cầm lên nhìn thoáng qua, phát hiện đó là một số lạ.

    Cậu không xem tin nhắn, một lần nữa đặt lại trên bàn trà, úp màn hình xuống.

    Vương Ân Thành ngước mắt nhìn Lưu Hằng, nói : “Trước khi nói chuyện đã qua, tôi có thể hỏi anh một câu hay không?”

    Lưu Hằng gật đầu : “Cậu cứ tự nhiên.”

    “Anh và Chu Dịch An có mối quan hệ như thế nào?” Vương Ân Thành nhìn thẳng vào Lưu Hằng, không hề chớp mắt.

    Lưu Hằng nhìn lại cậu, mắt cũng không chớp, nhưng trong lòng lại xoắn xuýt như một sợi dây thừng, anh biết vì sao Vương Ân Thành lại hỏi vấn đề này, thật giống như chính bản thân anh sau khi biết quá khứ của Vương Ân Thành, luôn muốn tìm hiểu tường tận càng nhiều hơn nữa.

    “Lúc trước khi du học ở nước ngoài tôi và cậu ấy có quen nhau.” Lưu Hằng không nói dối, có chỉ điều không nói hết 100% .

    Vương Ân Thành nhìn anh, hỏi thẳng : “Bạn bè bình thường?”

    Lưu Hằng gật đầu, biểu hiện trên mặt vẫn không có gì thay đổi : “Đúng, bạn bình thường!”

    Vương Ân Thành gật đầu, “Tốt lắm, không còn vấn đề nào nữa.”

    Vương Ân Thành nói xong câu đó trong lòng Lưu Hằng lập tức thở ra một hơi, vừa nãy khi Vương Ân Thành nhìn thẳng vào mình anh có thể cảm giác được rõ ràng trong lòng bàn tay mướt mồ hôi, rất khẩn trương, vừa phải nói dối vừa giả vờ trấn định lại còn muốn đảm bảo mình không bị Vương Ân Thành nhìn ra manh mối gì.

    Lưu Hằng cũng không nhớ nổi lần cuối cùng mình khẩn trương đến vậy là từ khi nào nữa .

    Vương Ân Thành dựa vào lưng ghế, “Anh muốn biết điều gì?”

    Lưu Hằng nhìn cậu, thở ra một hơi, nét mặt trấn tĩnh tự nhiên, giọng nói nghe có vẻ xa xăm : “Tất cả mọi chuyện.”

    Vương Ân Thành gật đầu, rất thẳng thắn : “Được, vậy bắt đầu từ lúc Chu Dịch An xuất ngoại đi.”

    Lưu Hằng như bị ma xui quỷ khiến, trong đầu không để ý những lời cậu nói, bật thốt ra : “Trước đó đi.” Lời vừa nói ra, mới ý thức được hình như mình đã vượt quá giới hạn.

    Ngược lại Vương Ân Thành không quá để ý : “Cũng được.”

    “Tôi và Chu Dịch An yêu nhau khi vào đại học, tôi học khoa văn, hắn học dược, có thể bởi vì hoàn cảnh gia đình của cả hai tương đối giống nhau, từ lúc quen biết cho đến khi chính thức bên nhau thật tự nhiên. Bởi vì sợ không được tiện, cho nên chuyển ra khỏi ký túc xá thuê nhà ở chung. Vào năm tôi học năm hai, lúc đó Chu Dịch An đã là sinh viên năm tư, thành tích của hắn luôn rất tốt, vào học kỳ cuối của năm tư có tên trong danh sách lưu học chính thức, hơn nữa còn nhận được học bổng toàn phần. Nhưng mà hắn phải học ở nước ngoài.”

    Chu Dịch An có tên trong danh sách được giữ lại học lên cao hơn, lại còn nhận học bổng toàn phần, Vương Ân Thành từ biệt Chu Dịch An vào một ngày mùa đông, cả hai đứng ở sân thể dục trước phòng hành chính, không có lời ngon tiếng ngọt, cũng chẳng có câu hứa hẹn anh chờ em, em chờ anh khiến người ta xúc động.

    Mùa đông đó không biết tại sao tuyết lại rơi nhiều đến thế, con đường từ phòng học cho đến sân thể dục chìm trong một màu trắng xoá, Chu Dịch An xách theo một ít quà tặng và toàn bộ gia sản đứng trước mặt Vương Ân Thành nói lời từ biệt, trong ánh mắt có chút lưu luyến, nhưng càng nhiều hơn là niềm háo hức mong chờ đối với cuộc sống mới cùng một trái tim tràn đầy tham vọng.

    Vương Ân Thành hiểu rõ những điều ánh mắt hắn biểu lộ, cậu cầm trong tay vài cuốn sách, đang định đi đến phòng học môn thứ hai, cậu nhìn Chu Dịch An, nhẹ nhàng nói lời từ biệt với hắn.

    Đối thoại giữa hai người rất đơn giản, tuy không nói chấm dứt mối quan hệ giữa bọn họ, nhưng Vương Ân Thành biết, cũng không khác nhau là mấy, chỉ là chẳng ai nói lời chia tay mà thôi.

    Sau khi Chu Dịch An đi Vương Ân Thành cầm sách trong tay đứng tại sân thể dục dễ đến hai mươi phút, lúc chân tê rần và chuông reo lên mới từ từ cất bước về phía dãy phòng học, hai mắt hơi đỏ.

    Chu Dịch An đang muốn nhanh chóng thực hiện lý tưởng của chính mình và sống một cuộc đời mới, khi xoay người rời đi không có chút xíu lưu luyến nào, càng không quay đầu lại nhìn Vương Ân Thành một cái, hắn đi thực tiêu sái, dáng vẻ thoả thuê mãn nguyện.

    Mà cuộc sống của Vương Ân Thành cũng không có bất cứ thay đổi gì, vẫn quẩn quanh trong một phạm vi như trước, không có gì mới mẻ, chính là trong cuộc sống thiếu mất một người mà thôi.

    Không thể nói rõ trong mối quan hệ đó ai thích ai nhiều hơn, trong số những bạn bè biết quan hệ của hai người, có người thì nói Chu Dịch An thích nhiều hơn, người khác lại nghiêng về phía Vương Ân Thành. Chỉ có lão Lưu lạnh lùng mắng một câu – Chết tiệt, điều này giờ còn có ý nghĩa sao? Chia tay thì cũng chia tay rồi người cũng chạy mất tiêu còn đâu.

    Sau khi Chu Dịch An đi Vương Ân Thành sinh hoạt bình thường, có điều vẫn ở lại nhà trọ mà hai người thuê lúc ban đầu, không có rời đi, Lý Quyên khuyên nhiều lần, nói Thành Tử chẳng lẽ cậu còn luyến tiếc? Cái tên cặn bã kia vì tiền đồ mà đi rồi, cậu đợi ở đây có ý gì sao?

    Vương Ân Thành nhìn cô, đáp : “Em không đợi, chỉ có điều ở quen rồi, không nghĩ đến chuyện thay đổi, tại lười mà thôi.”

    Chu Dịch An đi rồi, tuy rằng không nói lời chia tay, nhưng sau khi xuất ngoại không hề chủ động liên lạc với Vương Ân Thành, QQ internet di động, đều im hơi lặng tiếng, Vương Ân Thành đợi ba ngày, trong lòng còn tồn tại một chút chờ mong cũng tan biến, lúc này biết rằng đã cắt đứt hoàn toàn.

    Cậu thu dọn những món đồ nhỏ nhặt mà Chu Dịch An còn để lại trong phòng bỏ hết vào thùng vứt đi, không chừa lại bất cứ một vật nào, tiếp đó cứ đều đặn mỗi ngày lên lớp ôn bài rồi thi cử, sinh hoạt vẫn như bình thường. Cậu là một người lạnh lùng, dáng vẻ bây giờ cũng giống như trước kia, không có gì khác biệt.

    Vương Ân Thành cứ tưởng rằng mình sẽ thật bình lặng học xong đại học, có thể sau này sẽ gặp được người thích hợp, thương yêu sống chung với nhau hoặc là lại sẽ chia tay, nhưng tốt xấu gì vẫn phải cố gắng đi về phía trước.

    Nhưng cuộc sống yên tĩnh mà cậu mong đợi đột nhiên bị người ta quấy rầy.

    Người kia chính là cha nuôi của Chu Dịch An, Chu Điền.

    Trước kia Vương Ân Thành chỉ biết Chu Dịch An có một người cha nuôi.

    Chu Dịch An là cô nhi, sau đó được hai vợ chồng Chu Điền nhận nuôi dưỡng, nhà họ Chu gia trước kia cũng buôn bán nhỏ, cuộc sống xem như khấm khá, Chu Điền thích đánh bài uống rượu, nhưng lúc ấy mẹ nuôi Chu Dịch An còn sống, Chu Điền sợ vợ, cho nên không quá phóng túng. Nhưng sau khi mẹ nuôi Chu Dịch An qua đời, nhà họ Chu có thể nói là xuống dốc không phanh.

    Việc buôn bán của Chu Điền thua lỗ rất nhiều, vừa chơi bời đánh bạc uống rượu, thiếu nợ khắp nơi, người thân sợ hãi xa lánh, cuộc sống an nhàn trước kia của Chu Dịch An hoàn toàn thay đổi.

    Tính tình Chu Điền cũng không mấy tốt, sau khi vợ mất, bị nợ nần bủa vây cho nên càng thêm nóng nảy, mỗi ngày đều đánh chửi Chu Dịch An. Quan hệ của hai cha con dần dần tan vỡ, sau khi Chu Dịch An thi đậu đại học thì không trở về nhà nữa, vừa đi học vừa đi làm tự nuôi bản thân, phấn đấu đến khi được đi du học.

    Chu Điền hầu như đã quên mất mình có một đứa con nuôi, đánh bạc thua lớn phải đi vay nặng lãi, lúc bị người ta đòi lấy mạng mới chợt nhớ tới Chu Dịch An.

    Không hiểu sao hắn lại biết được sự tồn tại của Vương Ân Thành, và làm như thế nào để tìm được cậu, tóm lại Chu Dịch An xuất ngoại, sau khi tìm không thấy con trai, Chu Điền mò đến quấy rầy Vương Ân Thành.

    Cuộc sống của Vương Ân Thành hoàn toàn bị xáo trộn, ngay từ đầu Chu Điền cứ quấn lấy cậu đau khổ cầu xin, muốn biết cách liên lạc với Chu Dịch An, Vương Ân Thành nói với hắn là cậu không biết hơn nữa hai người đã chia tay.
    Chu Điền lại không tin, cứ nhất quyết cho là Vương Ân Thành cố ý không nói cho hắn biết.

    Sau đó không biết tại sao thái độ càng ngày càng cứng rắn, mỗi ngày đều theo dõi Vương Ân Thành thậm chí còn chặn đường, ồn ào tới nỗi trường học cũng biết, quan hệ của cậu và Chu Dịch An tới tai thầy giáo, đoạn thời gian đó cuộc sống của Vương Ân Thành có thể nói là gà bay chó sủa.

    Trong trường ồn ào huyên náo, Vương Ân Thành đến lớp vào thư viện đều bị người ta chỉ trỏ, giáo sư trưởng khoa mời cậu lên uống trà, nói tác phong cá nhân có vấn đề, thậm chí còn đề cập đến khuynh hướng tình dục của cậu.

    Cuộc sống của Vương Ân Thành vào thời gian đó là một mớ hỗn độn, tinh thần bị suy sụp nghiêm trọng. Bạn bè thân thiết đều giúp cậu hết sức có thể, bênh vực cậu ở trong trường, giúp cậu khơi thông quan hệ với các giáo viên, thậm chí còn làm đơn xin cho cậu vào ở trong ký túc xá của nghiên cứu sinh, tóm lại cuối cùng Vương Ân Thành không bị xử phạt, lại còn được khuyên nhủ không nên nản lòng.

    Chuyện Chu Điền quấn Vương Ân Thành rất nhiều người biết, nhưng không ai liên hệ với Chu Dịch An. Sau khi xuất ngoại Chu Dịch An giống như cắt đứt hoàn toàn các mối quan hệ trong nước, không ai biết địa chỉ của hắn ở nước ngoài, Vương Ân Thành cuối cùng chịu không nổi, cũng đã đi tìm Chu Dịch An, nhưng mà không có cách nào cả.

    Sau đó có một khoảng thời gian Chu Điền không xuất hiện nữa, Vương Ân Thành rốt cục cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Trung tuần tháng sáu trường học còn chưa nghỉ, nhưng chuyên ngành của cậu kết thúc sớm, thi xong môn cuối cùng cũng không còn việc gì, Vương Ân Thành bèn khăn gói về nhà ông bà, vào kỳ nghỉ hè tìm được hai việc làm thêm, ban ngày làm nhân viên chạy bàn trong một quán cà phê, buổi tối thì làm gia sư cho một cậu bé sắp thi vào sơ tam.

    Cậu vốn tưởng rằng chuyện Chu Điền đã kết thúc, cuộc sống một lần nữa khôi phục sự yên bình, nào đâu biết rằng nước trái cây và cà phê mình uống mỗi ngày trong quán đã bị người ta động tay, bỏ vào một số loại thuốc kích thích, hormone trong cơ thể đang từ từ thay đổi.

    Kỳ thật ngay từ đầu Vương Ân Thành cũng cảm thấy dường như có gì đó không đúng lắm, liên tục trong một tuần vào lúc sáng sớm cậu đều bị căng cứng, mặc dù không có dục vọng gì, nhưng cho dù vậy khi đó có nghĩ sâu sắc đến đâu cũng không sao nghĩ đến khả năng đồ uống bị người ta động tay, cậu chỉ nghĩ có lẽ do làm việc quá mệt mỏi, làm suốt cả ngày, buổi tối còn phải phụ đạo ôn tập cho cậu học trò.

    Mãi cho đến một ngày vào buổi tối, khi cậu dạy xong cho cậu học trò trên đường trở về, đột nhiên bị người ta làm cho hôn mê.

    Vương Ân Thành ngủ thẳng một ngày một đêm, lúc tỉnh lại đã là buổi tối, miệng khô lưỡi đắng, bụng cũng rất đói, tỉnh lại trong căn phòng nhỏ của chính mình thuê, lúc đó cậu nằm ở trên giường với tấm lưng ướt mồ hôi lạnh.

    Cậu đột nhiên nhớ tới Chu Điền, biết chuyện không đơn giản như vậy, cậu bèn thôi việc ở quán cà phê, cũng tìm người dạy thay cho cậu học trò, thanh toán tiền xong liền nhanh chóng trốn chạy đến tìm lão Lưu. Cậu cảm thấy mình không thể ở một mình, Chu Điền vẫn chưa đi, đang theo dõi cậu.

    Lão Lưu lúc ấy vẫn còn ở trường, Vương Ân Thành tìm được hắn, hai người ở chung trong phòng ký túc xá của lão Lưu, lão Lưu biết Chu Điền là một tên biến thái, bảo Vương Ân Thành không cần đi lung tung bên ngoài, nếu hắn không có ở đó, thì đi xuống tìm bảo vệ nói chuyện phiếm.

    Nghỉ hè một tháng rưỡi cũng không có chuyện gì xảy ra, Vương Ân Thành hầu như không đi ra ngoài, nhàm chán thì mỗi ngày đọc tiểu thuyết, có đôi khi còn tự mình viết chút ít cho vui, thời điểm sắp khai giảng rốt cục cậu mới cảm thấy thân thể rõ ràng có gì đó không thích hợp.

    Cậu bắt đầu ăn không vô, chỉ có thể uống nước, hơn nữa thích ăn chua ăn lạt, buổi sáng đánh răng nôn mửa thực sự nghiêm trọng, rõ ràng một ngày mới cũng chưa làm cái gì, lại luôn nằm úp sấp không có tinh thần, có đôi khi ngủ suốt một ngày, thế nhưng buổi tối cũng vẫn ngủ được.

    Lão Lưu buồn bực, còn nói giỡn với Vương Ân Thành, bệnh trạng của cậu giống hệt với phụ nữ người ta mang thai. . . Nào biết một câu mà thành lời tiên tri.

    Sau khi khai giảng Vương Ân Thành dọn vào phòng đơn trong ký túc xá, bắt đầu sinh hoạt học hành như bình thường, có điều số lần nôn mửa càng ngày càng nhiều, cơm ăn cũng giảm xuống, người giống như trước không có tinh thần gì.

    Bạn học đều khuyên cậu dành thời gian đi bệnh viện khám, nói không chừng là bị viêm dạ dày hay gì gì đó, Vương Ân Thành cảm thấy rất có lý, có thể là mình ăn phải thức ăn bị hư. Buổi chiều thứ tư không có tiết cậu lên xe bus đến bệnh viện thành phố, kết quả nửa đường bị người ta bắt cóc, lần này không có ai làm cho cậu hôn mê, mà ngay cổng bệnh viện trực tiếp che miệng kéo vào xe tư nhân, trước sau chỉ mất vài giây, hầu như không có ai chú ý tới.

    Khi Vương Ân Thành bị giam lại, rốt cục Chu Điền lần thứ hai xuất hiện, khác với vẻ chán nản thất vọng trước đây, lần này Chu Điền ăn mặc sạch sẽ, mặt mày tươi tỉnh không còn dáng vẻ suy bại.

    Hắn nhìn Vương Ân Thành qua cửa sắt, cười vô cùng bỉ ổi : “Mày cứ lo dưỡng thai cho tốt đi, nếu ngoan ngoãn nghe lời, sau khi sinh hạ đứa bé ra, tao còn có thể chia cho ít tiền.”

    Vương Ân Thành lạnh lùng nhìn hắn, ôm bụng, rốt cục hiểu được nửa tháng nay thân thể của mình vì sao lại khác thường như vậy.

    Chu Điền kêu Vương Ân Thành ngoan ngoãn nghe lời, Vương Ân Thành có thể thật sự ngoan ngoãn nghe theo sao? Một người đàn ông trưởng thành trong tình huống không biết gì bị người ta làm ra chuyện mang thai thuê, người kia lại là cha nuôi bạn trai cũ của mình, khoan nói cậu và Chu Dịch An đã chia tay, cho dù chưa, cậu cũng tuyệt đối không có khả năng nhận lời! !

    Cuộc sống của mình đột nhiên bị người ta quấy rầy, không chỉ là quấy rầy đơn giản, mà quả thực là rối tinh rối mù thành một mớ hỗn độn! !

    Vương Ân Thành cười lạnh nhìn Chu Điền, quyết kiềm chế không biểu hiện ra nửa điểm sợ hãi hoặc là dáng vẻ hoảng hốt, nhưng trong lòng quả thật rất run sợ. Chu Điền suy nghĩ chu toàn, trong phòng không có đồ vật nào dư thừa, chỉ có một tấm đệm mềm và chăn, những chỗ vách tường góc cạnh đều dùng miếng xốp dán lại, ban công cũng bị đóng lại , hắn chính là nghĩ đến tình huống cá chết lưới rách, tựa hồ không để bất luận cơ hội nào xảy ra.

    Cậu đi đến bên cạnh cửa, cách song sắt nhìn Chu Điền, từng chữ từng chữ lạnh lùng nói ra : “Ông cứ giam giữ tôi thử xem! !” Ánh mắt Vương Ân Thành lạnh như băng, hay nói đúng hơn, ánh mắt cậu nhìn Chu Điền, ngoại trừ ung dung ra thì chẳng còn biểu cảm gì khác, Chu Điền hơi sửng sốt, chưa thấy qua người có tính cách cứng cỏi như thế, ở trong tình huống này vậy mà không có một chút sợ hãi kích động nào, càng miễn bàn việc van xin gì gì đó.

    Chu Điền biết Vương Ân Thành không dễ ứng phó, cũng không nói thêm gì nữa, đóng cửa nhốt Vương Ân Thành ở trong phòng.

    Ngày đó Vương Ân Thành đột nhiên mất tích, hôm sau đã có người làm tốt thủ tục tạm nghỉ học, kỳ thật Chu Điền không đủ ngoan độc, hắn nghĩ Vương Ân Thành nếu đã giúp mang thai thuê để trả nợ, thì mình cũng không nên làm quyết tuyệt quá, vì thế còn giúp Vương Ân Thành bảo lưu kết quả học tập.

    Bạn học xung quanh Vương Ân Thành đều không hiểu gì cả, Lý Quyên khóc rất nhiều lần, trực giác của phụ nữ mách bảo mọi chuyện tuyệt đối không đơn giản như vậy, khẳng định có liên quan tới Chu Điền kia.

    Nhưng mà bọn họ đều là học sinh, không có cách nào, trong trường học rộ lên tin đồn Vương Ân Thành bị bệnh, tạm nghỉ học một năm.

    Chu Điền vì còn món nợ rất lớn, cấu kết với một người bên trong tổ chức môi giới mang thai thuê, người đàn ông kia giúp hắn bày mưu tính kế, Chu Điền hứa sau đó sẽ chia tiền cho hắn. Người đàn ông kia rất có thủ đoạn, sử dụng nhiều chiêu trò giải quyết mọi chuyện trong trường học của Vương Ân Thành, rồi cùng Chu Điền chờ Vương Ân Thành sinh đứa bé ra thì nhận tiền.

    Nhưng lúc ấy người này lại làm sai hai chuyện, thứ nhất là sau khi uống rượu nói chuyện của Vương Ân Thành cho một phụ nữ trong tổ chức nghe, cô gái kia chính là Rose; chuyện còn lại chính là nâng giá với Lục Hanh Đạt, người đàn ông này đúng là lòng tham không đáy, không chỉ đơn giản đòi tiền như vậy, ở sau lưng Chu Điền nhân danh tổ chức còn đòi hỏi Lục Hanh Đạt nhà xe nữa chứ.

    Tổ chức ra giá cùng Lục Hanh Đạt là năm trăm năm mươi vạn, trừ ba trăm vạn cho Chu Điền trả nợ, tổ chức khấu trừ một trăm năm mươi vạn, người đàn ông này và Chu Điền có thể chia nhau mỗi người được đến năm mươi vạn, trước đó đã thỏa thuận xong, Lục Hanh Đạt cũng đã đưa tiền đặt cọc một trăm mười vạn, nhưng người đàn ông này lại ăn cắp tư liệu trong máy tính rồi tìm Lục Hanh Đạt muốn đòi hỏi, thậm chí còn có thái độ uy hiếp.

    Lục Hanh Đạt lúc ấy cười đến híp cả mắt lại, eo nhỏ uốn éo, “A, là vậy à, được rồi, tôi sẽ gọi điện đến tổ chức phá bỏ hợp đồng, tôi tình nguyện mất hơn một trăm vạn tiền đặt cọc, đứa bé tôi cũng không cần, không biết anh nghĩ gì về hình phạt mà tổ chức sẽ dành cho anh?”

    Lúc ấy trong lòng người đàn ông kia choáng váng, rất tức giận, nhưng giả vờ như không có cảm xúc gì, vẫn ra vẻ khi trở về, hắn cảm thấy Lục Hanh Đạt vừa rồi nói bỏ hơn một trăm vạn, phỏng chừng là hù dọa mình, không thể nào không cần đứa bé.

    Sau khi Lục Hanh Đạt trở về thì gọi điện thoại đến cho tổ chức kia, cũng không nói chuyện uy hiếp của người đàn ông nọ, nói thẳng ra : Phá vỡ hợp đồng! Bồi thường tiền! Từ bỏ đứa bé! Các ngươi giữ lại tự mình nuôi đi! Lão tử đưa tiền cho các ngươi mua tả!

    Cô gái trực điện thoại choáng váng, chuyện làm ăn của bọn họ vốn là công việc có tính phiêu lưu rất cao, vẫn luôn dựa vào uy tín và dịch vụ mà kiếm tiền, trực tiếp nói phá vỡ hợp đồng thường tiền không cần đứa bé giống như thế này, thật đúng là lần đầu tiên!

    Cô gái kia nhanh chóng gọi điện thoại cho người đàn ông phụ trách case của Vương Ân Thành, lại bị Rose ngăn lại.

    Rose là một cô gái rất thông minh, trong giới này rất nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn làm việc sấm rền gió cuốn, cô giở thủ đoạn để đá người đàn ông phụ trách case Vương Ân Thành ra, trực tiếp thu vào tay mình. Mà còn hẹn Lục Hanh Đạt một lần, mời hắn uống trà chiều, khiến cho Lục Hanh Đạt cam tâm tình nguyện móc ra khỏi hầu bao một trăm năm mươi vạn nữa.

    Mà Vương Ân Thành bên này bị nhốt trong phòng yên tĩnh ba tháng, trong ba tháng này thành thành thật thật sinh hoạt ăn cơm uống nước, tuy rằng không nói chuyện với Chu Điền, nhưng cũng coi như có trật tự, đôi khi còn hỏi Chu Điền mượn radio nghe một chút, thỉnh thoảng còn xem tiểu thuyết.

    Trung tuần tháng mười hai bụng Vương Ân Thành đã không còn nhỏ, được năm tháng rồi, nhưng Chu Điền không thể ngờ, bên kia người đàn ông cùng hắn hợp tác mới vừa bị đá ra, thì ở bên này Vương Ân Thành lại đột nhiên bắt đầu tuyệt thực.

    Chu Điền bị hù sợ muốn chết, bụng Vương Ân Thành đã lớn như vậy, mắt thấy chỉ còn mấy tháng nữa là có thể sinh, thì lại xảy ra chuyện tuyệt thực.

    Vương Ân Thành cũng không nói chuyện, lại càng không tranh cãi ầm ĩ, cứ như vậy nằm an an tĩnh tĩnh.

    Chu Điền không có biện pháp chỉ có thể gọi điện thoại cho người đàn ông kia, người nọ biết mình đã không còn chấm mút được gì , thuận miệng mỉa mai : “Vậy ông cứ thả nó ra, mở cửa sổ, nói với nó, chỉ cần mày dám nhảy xuống tao sẽ thả cho mày đi. Ông xem nó có dám hay không, nếu không thì thành thật mà ngốc ở trong này đi!” Nói xong liền cúp máy.

    Chu Điền sau khi cúp điện thoại nghĩ nghĩ, tâm cũng tàn nhẫn, bèn lặp lại lời người đàn ông kia nói cho Vương Ân Thành nghe, còn mở cửa sổ sát đất ra ngoài ban công, đứng một bên nhìn cậu.

    Lúc ấy đúng nửa đêm, Vương Ân Thành hai ngày không ăn không uống, sắc mặt âm u lạnh lẽo đi ra, cậu đi đến bên cạnh cửa sổ, nhìn thoáng qua Chu Điền, nhếch môi mỉm cười mỉa mai, chậm rãi ngồi lên cửa sổ.

    Trong lòng Chu Điền cả kinh, cố nén ý muốn xông lên kéo người xuống, làm ra vẻ nói : “Mày nhảy xuống đi! Có bản lĩnh liền nhảy xuống! Nhảy xuống rồi tao sẽ tha cho mày!”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn Chu Điền, ánh mắt lạnh như băng, nhếch môi trào phúng, sắc mặt tái nhợt đến kỳ cục, nhưng thần sắc kiêu căng. Ngay sau đó, cậu thu chân lại, dùng sức nơi thắt lưng, nhảy xuống từ ban công lầu hai.

    Chu Điền sợ ngây người, cho tới bây giờ hắn chưa thấy qua một người không sợ chết, Vương Ân Thành nhảy như vậy chẳng những đứa bé không bảo đảm, phỏng chừng mệnh cũng chẳng còn!

    Trong sự khiếp sợ cùng hoảng loạn hắn la lớn rồi chạy lại, trong đầu nhớ tới câu nói của Vương Ân Thành lúc ban đầu — Ông cứ giam giữ tôi thử xem! !

    Hắn ghé vào lan can ban công, sau lưng đổ mồ hôi lạnh, không dám nhìn xuống dưới, rốt cục hắn biết Vương Ân Thành trong khoảng thời gian này vì sao lại thành thật với việc mang thai như thế, đó là cho hắn hy vọng, cuối cùng tự tay bóp chết hy vọng của hắn.

    Vương Ân Thành mới thật là tàn nhẫn, cho người ta hy vọng sau đó tự tay phá vỡ nó, chẳng sợ cuối cùng một xác hai mạng!

    Nhưng mệnh của Vương Ân Thành cũng thật là kiên cường, mạng của đứa bé lại càng kiên cường hơn, thế mà không việc gì! !

    Chờ Vương Ân Thành tỉnh lại Chu Điền đã không thấy mặt, cậu nằm trong một căn phòng xa lạ, Rose xuất hiện chính vào thời điểm đó.

    Cô gái mặc quần đỏ áo sơmi đen, tóc xoăn màu nâu, dáng vẻ thoải mái, nhìn qua trông giống như một sinh viên vậy.

    Cho đến giờ Vương Ân Thành vẫn cảm thấy may mắn lúc ấy mình gặp được Rose, bằng không nửa đời sau của cậu xem như bị hủy hoại.

    “Cũng không khác biệt nhiều lắm, Rose chẳng những khuyên nhủ tôi sinh đứa bé ra, mà còn giúp tôi xử lý Chu Điền, sau đó tôi thậm chí chưa từng nhìn thấy Chu Điền lần nào, cũng không gặp lại người đàn ông kia.” Thanh âm của Vương Ân Thành trong thư phòng yên tĩnh nghe có vẻ nhẹ hơn bình thường, Lưu Hằng nghe rất chăm chú, lúc Vương Ân Thành dừng lại dường như anh vẫn còn đắm chìm trong đó.

    Thật giống như toàn bộ những hình ảnh đều khôi phục như cũ, anh là một người bên lề đứng xem, cảnh tượng không ngừng biến hóa.

    Đầu tiên là khung cảnh tràn ngập tuyết trắng mà Vương Ân Thành cùng Chu Dịch An mặt đối mặt đứng nói lời từ biệt, sau đó một mình Vương Ân Thành ngồi trong phòng bọn họ thuê chung thu dọn đồ đạc, rồi sau đó nữa Chu Điền xuất hiện, thậm chí là hình ảnh cuối cùng Vương Ân Thành ngồi trên lan can ban công, nghiêng người quay đầu nhìn Chu Điền mỉm cười lạnh lùng, tiếp theo thả người nhảy xuống. . .

    Lưu Hằng cảm thấy như mình hoàn toàn xâm nhập vào trong đó, nhìn giai đoạn kia của Vương Ân Thành trôi qua, cảm nhận cảm xúc của Vương Ân Thành, thậm chí có thể nhìn thấy mỗi một biểu cảm rất nhỏ trên mặt Vương Ân Thành, thấy cậu từ lúc bất đắc dĩ không cam lòng, ẩn nhẫn rồi đến cuối là cùng đường.

    Sau khi nói xong qua vài phút Vương Ân Thành mới giương mắt nhìn Lưu Hằng, hít sâu một hơi, giống như cậu vừa mới thoát ra từ cảnh trong mơ.

    Hai người trầm mặc, Vương Ân Thành cảm thấy chính mình cần phải lên tiếng .

    Lưu Hằng nhìn cậu, cảm xúc trong lòng càng thêm phức tạp : “Sau này Chu Dịch An có biết không?”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, thản nhiên nói : “Có lẽ là không biết, tôi chẳng rõ lắm.”

    Trong mắt Lưu Hằng hiện lên vẻ đau lòng, “Cậu hận hắn sao?”

    Vương Ân Thành : “Kỳ thật nói cho cùng việc này cũng không mấy liên quan đến hắn, nhưng lúc ấy hắn đã làm sai một việc.”

    “Việc gì?”

    “Tôi tạm nghỉ học nửa năm, chuyện mang thai thuê chỉ có hai người bạn thân biết, sau khi đi học trở lại trường yêu cầu khoa đánh giá, vốn là không có vấn đề gì, nhưng Chu Dịch An lúc ấy ở nước ngoài trả lời phỏng vấn trên đường phố của một hãng thông tấn nước ngoài, phỏng vấn kia nội dung là về vấn đề hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, Chu Dịch An nhiều lời vài câu, kết quả được đăng báo. Không biết bị người nào cho lên BBS của trường, năm đó kỳ thật chuyện tôi và hắn dọn ra khỏi ký túc xá ở chung chỉ những người bạn thân thiết mới biết, nhưng vẫn gây ồn ào huyên náo, hơn nữa chuyện Chu Điền làm loạn tới khoa trước kia, chủ nhiệm khoa chịu không nổi, bèn đề xuất ý kiến đuổi học.”

    “. . .” Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, rất khó tưởng tượng vừa mới hơn hai mươi tuổi đầu, Vương Ân Thành làm như thế nào mà sống được trong hơn nửa năm kia.

    Chu Dịch An vì tiền đồ chạy mất, chia tay xong cũng cắt đứt mọi liên lạc; Chu Điền vì trả nợ ép buộc Vương Ân Thành mang thai thuê, ròng rã mấy tháng; Đứa bé sinh ra sau đó vốn cho rằng có thể khôi phục lại cuộc sống ban đầu, rồi lại dính đòn cảnh cáo, tước đoạt quyền lợi đến trường thậm chí cả cơ hội trở mình.

    Cổ họng Lưu Hằng nghẹn lại, trong lòng run lên, đột nhiên nghĩ, có phải năm đó nếu mình không come out, không cần đứa bé, thì Vương Ân Thành có thể thoát khỏi vận rủi hay không? Nhưng anh lại nghĩ, nếu lúc đó không phải là mình, có phải Vương Ân Thành sẽ sinh con cho người khác hay không?

    Đầu óc Lưu Hằng hiện tại rất loạn, từ tận đáy lòng có cả trăm loại cảm xúc lần lượt kéo về, kỳ thật chính là thương xót Vương Ân Thành, nhìn Vương Ân Thành có vẻ lạnh lùng, trong lòng lại muốn ôm Vương Ân Thành thật chặt vào trong ngực.

    Anh âm thầm nắm chặt hai tay, nén xúc động, anh biết nếu hiện tại làm như vậy, sẽ chỉ làm Vương Ân Thành rời xa chính mình, hai người còn cách nhau một bức tường thật dày, ngoại trừ Bánh Đậu, nếu làm không tốt sẽ không có chút quan hệ nào.

    Vương Ân Thành uống ngụm trà xanh, mùi thơm quanh quẩn trong khoang miệng, nuốt câu mình muốn nói xuống.

    Kỳ thật lần phỏng vấn kia ảnh chụp Chu Dịch An được đăng lên BBS của trường, sở dĩ ầm ĩ như vậy, đến nỗi khiến cho Vương Ân Thành cảm thấy không còn mặt mũi, là do Chu Dịch An có nói một vài câu.

    “Lúc còn đến trường ở Trung Quốc anh có người yêu đồng tính sao?”

    “A, không, không có, bất quá tôi đã từng có một bạn trai tâm tình đã hơn một năm, nhưng tôi cảm thấy, lúc đó hẳn là bị hormone nam tính hấp dẫn, cậu ấy không phải là người yêu của tôi.”

    Cửa sổ thư phòng đóng chặt, Lưu Hằng cảm thấy nóng nảy oi bức, bèn đứng dậy mở cửa sổ sát đất ra.

    Vương Ân Thành rủ mắt xuống nhìn nhìn di động trên bàn trà, cầm lên nhìn thấy trên màn ảnh có vài tin nhắn cùng và mấy cuộc gọi nhỡ, cậu mở máy, là từ một số lạ gởi tới —

    Tin thứ nhất :

    【 Ân Thành, tôi biết cho dù nói gì cũng không có biện pháp bù lại sai lầm năm đó, sám hối cũng không thể làm cho em hồi tâm chuyển ý. Tôi đã biết năm đó em mang thai chính là con của Lưu Hằng, nhưng thật sự em không thể gần gũi với Lưu Hằng, hắn là một thương nhân, lợi và hại được hay mất là thứ mà hắn suy xét đầu tiên, em không thể vì con mà gần gũi với hắn được. 】

    Khoảng mười phút sau là tin thứ hai :

    【 Ân Thành, Chu Điền đã chết, tôi không biết làm sao để bồi thường cho em, tôi chỉ cầu xin em cho tôi một cơ hội bù đắp, được không? 】

    Mấy phút sau lại gởi tin thứ ba :

    【 Ân Thành em nhận điện thoại của tôi được không? Cho tôi một cơ hội được chứ? 】

    【 Em đang ở cùng Lưu Hằng phải không? 】

    【 Ân Thành em không thể ở cùng với Lưu Hằng, hắn là một thương nhân dối trá! 】

    【 Ân Thành tôi nói thật cho em biết, tôi và Lưu Hằng đã yêu đương và sống chung bốn năm, lúc về nước chúng tôi vẫn còn bên nhau! Chỉ mới chia tay gần đây thôi! 】

    Lưu Hằng mở cửa sổ sát đất ra rồi đứng ở đó hơn nửa phút, há miệng ra mà hít thở, hiện giờ anh đã biết tất cả, tuy rằng chưa nghĩ ra mình nên làm như thế nào, nhưng tốt xấu gì những chuyện đã qua của Vương Ân Thành anh đều đã biết rõ ràng.

    Anh chưa bao giờ đánh trận mà không chuẩn bị tốt, cho nên hiện giờ biết được tất cả mọi chuyện về Vương Ân Thành, anh cảm thấy mình ít nhất phải nắm chắc.

    Anh xoay người, đi đến cạnh sô pha, đưa mắt về Vương Ân Thành đang cúi đầu nhìn di động, “Lên lầu đi, Bánh Đậu hẳn là đã buồn ngủ lắm rồi.”

    Vương Ân Thành xem đến tin nhắn cuối cùng, rời mắt khỏi màn hình, đứng lên nhìn lại Lưu Hằng.

    Chương 35

    Lưu Hằng nhìn cậu : “Lên lầu đi.”

    Vương Ân Thành nắm chặt di động gật đầu, xoay người vòng qua sô pha mở cửa đi ra khỏi thư phòng.

    Lưu Hằng một mực yên lặng nhìn theo Vương Ân Thành, gánh nặng trong lòng tuy rằng có vơi bớt, nhưng cảm xúc vẫn như trước rất khó chịu. Anh ngồi lại trước máy tính, mở hộp thư đọc lại tư liệu kia một lần nữa, kết hợp với những gì Vương Ân Thành vừa kể, thầm sắp xếp chuyện của sáu năm về trước giờ đã phong phú hơn nhiều.

    Cuối cùng, trong đầu anh chỉ còn hiện lên một hình ảnh – Vương Ân Thành ngồi trên lan can ban công, xoay người nghiêng đầu lạnh lùng nhìn Chu Điền, đột nhiên nhếch môi mỉm cười, trong nụ cười tràn đầy vẻ mỉa mai và tuyệt nhiên.

    Lưu Hằng cứ nhắm mắt là lại nghĩ đến hình ảnh kinh hãi kia, khi đó Vương Ân Thành chỉ mới hai mươi tuổi, tại sao có thể ẩn nhẫn ba tháng, cuối cùng cho Chu Điền một đòn thống hận đả kích trí mạng như vậy?

    Có lẽ em ấy rất hận Chu Điền chăng? Hay là hận vận mệnh vì sao lại tra tấn mình như thế? Bởi vì hận cho nên mới có thể chịu đựng lâu như thế sao?

    Nếu Lưu Hằng đoán không lầm, cho dù lúc ấy Chu Điền không uy hiếp Vương Ân Thành khiến cậu nhảy lầu, có lẽ Vương Ân Thành cũng sẽ tìm một biện pháp khác để làm cho hư thai?

    Lúc ấy Vương Ân Thành căn bản không quan tâm đến đứa bé trong bụng, thậm chí ngay cả mạng của mình còn không màng kia mà ! ! Cậu chính là muốn cá chết lưới rách! !

    Lưu Hằng hoảng hốt mở choàng hai mắt, anh đột nhiên nghĩ đến, nếu năm đó Vương Ân Thành hận Chu Điền như vậy, thậm chí mang thai đến tháng thứ năm còn muốn tự tay giết đứa bé trong bụng, làm cho Chu Điền tuyệt vọng, vậy hiện giờ thì sao?

    Sau khi Vương Ân Thành ra khỏi thư phòng thì mở di động ra, xóa mấy tin nhắn của Chu Dịch An đi.

    Cậu quay về phòng Bánh Đậu, lặng lẽ đi vào đóng cửa phòng lại, Bánh Đậu nằm nghiêng trên giường nhỏ, trong phòng sáng trưng, đén bàn nhỏ nơi đầu giường cũng mở ra.

    Vương Ân Thành nhẹ chân đi qua, mới vừa ngồi vào mép giường, Bánh Đậu đột nhiên bỉu môi hấp háy đôi mắt nửa mê nửa tỉnh ngóc đầu lên : “Ba đã về rồi! ?” Nói xong lắc lắc thân mình dịch đầu đến cạnh Vương Ân Thành cọ cọ, mắt vẫn híp lại, căn bản là chưa hoàn toàn tỉnh ngủ.

    Bánh Đậu vừa mới bừng tỉnh, cảm giác có người vào cửa, lập tức ngóc đầu, vừa nhìn thấy Vương Ân Thành thì nhanh chóng sáp lại ôm lấy thắt lưng Vương Ân Thành, ánh sáng trong phòng khiến mắt nhóc mở không ra, nhóc bèn híp mắt dùng bàn tay nhỏ túm áo ngủ của Vương Ân Thành, chặt chẹ nắm lấy không buông, lầm bầm : “Không được đi nữa nha!”

    Vương Ân Thành xoay người ôm đầu Bánh Đậu : “Không đi không đi nữa.”

    Bánh Đậu chu miệng, mắt giờ này mới hơi tỉnh táo: “Thật sao? Ba ba không cướp ba đi sao?”

    Vương Ân Thành cười khẽ, hạ giọng nói : “Không đi, ba ba sẽ không tới nữa.”

    Bánh Đậu an tâm, sau đó tiếp tục thoải mái túm áo ngủ của Vương Ân Thành, mắt nhắm lại, rất nhanh đã ngủ mất.

    Vương Ân Thành vươn tay tắt đèn bàn, chỉ để lại một ngọn đèn nhỏ ánh sáng mờ nhạt, hắn cúi đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu, giữa hai hàng chân mày còn có nốt ruồi son giống mình như đúc, trái tim như muốn tan chảy.

    Với Vương Ân Thành mà nói, đoạn hồi ức kia không phải cái gì đáng giá khiến người ta lưu luyến, nếu có thể, cậu hy vọng cả đời mình cũng không phải nhớ lại nữa, hiện giờ thậm chí chỉ mới kể sơ lược như vậy, cậu đã cảm thấy là một chuyện rất gây áp lực.

    Vương Ân Thành không phải là người thích nhớ lại quá khứ, huống hồ là quá khứ không mấy tốt đẹp và đầy khó khăn đến vậy, nhưng cho dù thế nào tất cả những cảm xúc và tình cảm đã qua xen lẫn vào nhau mới tạo nên một Vương Ân Thành trong quá khứ.

    Nhưng kỳ thật, cho dù là quá khứ, hay hiện tại mình vẫn là mình, đều là Vương Ân Thành cả.

    Vương Ân Thành gỡ bàn tay nhỏ của Bánh Đậu đang túm áo ngủ mình ra, nằm xuống một bên giường nhỏ, ôm bé con vào trong lòng rồi đắp chăn lên.

    Cậu nhắm mắt lại, trong đầu nhớ lại tin nhắn sau cùng của Chu Dịch An.

    Cậu đột nhiên nghĩ, Chu Dịch An này, nhiều năm như vậy tựa hồ vẫn y như cũ, kiêu ngạo và ích kỷ, luôn có thói quen đoán mò người khác để chính mình là người cuối cùng vớt được cá lớn.

    Vương Ân Thành nhịn không được nhếch khóe môi, trong lòng thầm cười lạnh.

    Buổi sáng Bánh Đậu mở to hai mắt, đột nhiên phát hiện mình ngủ trong ngực Vương Ân Thành, trong lòng vui mừng. Lúc này mới nhớ tới đêm qua lúc Vương Ân Thành vào phòng hình như mình có tỉnh lại, sau đó túm quần áo không cho đi, cho nên lúc này mới giữ được người ở lại.

    Bánh Đậu xoay xoay mông nhỏ quay qua đối mặt với Vương Ân Thành, Vương Ân Thành còn chưa tỉnh, gương mặt nhắm mắt ngủ vô cùng an tĩnh, Bánh Đậu mở to hai mắt nhìn Vương Ân Thành, hận không thể thu Vương Ân Thành vào trong ánh mắt nhìn cho đã.
    Nhóc nghĩ tối qua mình tỉnh thật đúng lúc, bằng không nhất định sẽ ngủ mình ên một mạch tới sáng! Ba ba xấu xa nhất định là sẽ cướp người của mình! Hừ! ╭(╯^╰)╮

    Vương Ân Thành sau khi thức dậy kéo Bánh Đậu đi đánh răng rửa mặt, giống y như lần đầu tiên, Bánh Đậu lấy từ trong góc phòng ghế nhỏ của mình đứng lên đi tiểu, xong thì trả ghế về vị trí cũ, sau đó mời Vương Ân Thành giải quyết, rồi mới giật nước bồn cầu.

    Tiếp đó hai cha con đứng đối mặt trước gương đánh răng rửa mặt, rồi xuống lầu ăn cơm.

    Lưu Hằng chỉ ngủ có vài giờ, làm cơm xong vẫn đứng ở ban công hút thuốc, lúc Vương Ân Thành và Bánh Đậu nắm tay nhau đi xuống cầu thang anh vừa vặn xoay người, nhìn thấy hình ảnh đẹp đẽ tay trong tay của phụ huynh và bé con.

    Lưu Hằng từ ban công đi vào ngồi xuống bên bàn ăn, Bánh Đậu bò lên ghế của mình, đặc biệt cảnh giác liếc nhìn Lưu Hằng một cái, không lên tiếng chào hỏi gì cả.

    Lưu Hằng nhíu mày, ngón tay gõ gõ trên mặt bàn, nói : “Trước đây dạy con thế nào giờ quên hết rồi hả? Buổi sáng không biết chào hỏi ha!”

    “Ba ba.” Bánh Đậu trệu trạo lên tiếng, ánh mắt hết nhìn Lưu Hằng, lại đảo qua Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành nhìn nhau, cũng không biết Bánh Đậu tại sao lại như vậy, Lưu Hằng buồn bực, Vương Ân Thành thì càng nghi hoặc, vừa nãy đánh răng rửa mặt vẫn còn bình thường mà!

    Ba người ăn sáng xong Vương Ân Thành chủ động đi rửa chén, lần này Lưu Hằng không ngăn cản, sau khi thấy Vương Ân Thành dọn chén bát đi vào bếp, thò tay túm lấy cái đuôi nhỏ đang định đi theo vào bếp xách ra ngoài ban công.

    Hai chân Bánh Đậu trên không trung đá đá, đầu cổ quay tứ tung tức tối nhìn Lưu Hằng, “Ba làm gì vậy?”

    Lưu Hằng đặt nhóc con lên một cái ghế cao ở ngoài ban công, xoay người chọt chọt vào mi tâm : “Sao lại không lễ phép như thế? Buổi sáng cũng không biết chào hỏi ba ba hả?”

    Nhóc con bỉu môi lạnh lùng nhìn Lưu Hằng, chỉ cần không có mặt Vương Ân Thành, dáng vẻ của Bánh Đậu hoặc là xa cách, hoặc là bày ra biểu cảm chớ lại gần. Bánh Đậu nhìn Lưu Hằng, trong đôi mắt màu hổ phách phản chiếu gương mặt Lưu Hằng, nhóc con hừ một tiếng, chậm rãi nói : “Ai bảo đêm qua ba giành người với con! ?”

    Lúc đầu Lưu Hằng nghe mà không hiểu, vài giây sau mới kịp phản ứng, hóa ra tối qua vì muốn nói chuyện cùng Vương Ân Thành, nên gọi cậu đi ra ngoài trong chốc lát, nhưng nhóc con sợ là hiểu lầm, cho rằng Vương Ân Thành sẽ ngủ cùng Lưu Hằng.

    Trong lòng Lưu Hằng buồn cười, biểu cảm trên mặt không giữ được vẻ lạnh lùng nữa, nhếch môi nhìn con trai của mình, đùa nhóc : “Cuối cùng còn không phải ngủ cùng con đấy thôi.”

    Bánh Đậu nắm tay nhỏ có vẻ tức giận : “Đó là nhờ con cố gắng tranh thủ !” Ngay sau đó nói thêm : “Sau này ba ba không được giành người với con!”

    Lưu Hằng giả bộ nghiêm mặt, híp mắt, tiếp tục chọc nhóc con : “Nếu ba nói không thì sao?”

    Bánh Đậu nắm chặt tay nhỏ cắn cắn môi dưới, đặc biệt nghiêm túc cân nhắc một hồi, rồi nghiêm túc nói : “Ông ấy là của con !”

    Lưu Hằng mím môi chọt chọt mi tâm Bánh Đậu, xoa đầu con.

    Buổi sáng Lưu Hằng đưa Bánh Đậu đi nhà trẻ, Vương Ân Thành tự đón xe đến tòa soạn báo.

    Trước khi lên xe Bánh Đậu nhăn nhó cả nửa ngày, nói toàn những lời vô nghĩa —

    “Con sẽ ngoan ngoãn, chiều ba có đi đón con được không?”

    “Con còn muốn ăn bánh bích quy, lần trước ba làm ăn hết rồi!”

    “Buổi tối chúng ta tắm chung nha, không cho ba ba vào !”

    “Ba phải ngủ với con nha! Ba ba của con buổi tối nhất định tăng ca ! Ông ấy không có ở nhà đâu!”

    . . .

    Vương Ân Thành đón xe bên ngoài tiểu khu, ngồi trên xe rồi vẫn luôn nghĩ đến khuôn mặt nhỏ nhắn và biểu cảm láu lỉnh dễ thương của Bánh Đậu, còn thêm dáng vẻ giống như một cái đuôi nhỏ không ngừng tới lui đi theo mình, khóe miệng cậu cong lên, trên mặt hiện lên sự vui sướng.

    Buổi sáng vào giờ cao điểm hay bị kẹt xe, Vương Ân Thành không ngồi xe đến cổng tòa soạn báo, mà xuống xe ở ngã tư đường cách tòa soạn không xa, rồi đi bộ đến công ty.

    Nhưng cậu không thể ngờ vào giờ này lại bị người ta chặn đường, Chu Dịch An dù bận vẫn ung dung đứng đợi ở một bên cổng, đưa mắt nhìn cậu.

    Vương Ân Thành dừng bước, Chu Dịch An thấy cậu bèn bước nhanh tới, đi vòng lên trước mặt : “Hôm qua tôi cho gọi điện thoại em không bắt máy, sau đó gởi tin nhắn, em có đọc không?”

    Vương Ân Thành nhìn hắn, không rõ hiện tại Chu Dịch An chạy tới dây dưa là có ý gì? Nội tâm áy náy? Định bù đắp? Nhưng có gì mà phải bù? Chu Dịch An là người thông minh, biết chuyện đã qua căn bản không có cách gì bù đắp được, một khi đã như vậy, cớ gì gửi những tin nhắn đó thậm chí còn tự chạy tới đây?

    “Có đọc.” Vương Ân Thành thản nhiên trả lời.

    Ngày hôm qua Chu Dịch An trở về suy nghĩ suốt đêm, hắn biết mối quan hệ giữa mình và Lưu Hằng đã hoàn toàn xong đời, với thân phận bối cảnh của Lưu Hằng, muốn điều tra chuyện năm đó nhất định có thể làm đến nhất thanh nhị sở, hơn nữa hắn cũng đã chia tay với Lưu Hằng. Nhưng lúc trước chia tay chẳng phải chính là vì Vương Ân Thành sao? Thời điểm đó thậm chí hắn cũng chưa biết chuyện mang thai thuê có liên quan đến Lưu Hằng.

    Chu Dịch An cũng đã hiểu rõ ràng, hắn là vì Vương Ân Thành mới chia tay với Lưu Hằng, cho nên cho dù trong mối quan hệ của ba người Lưu Hằng có sắm vai nào, hắn cũng sẽ không do dự nữa — hắn muốn mang Vương Ân Thành trở về!

    Vật chất tiền tài sự nghiệp nhân mạch, hiện giờ hắn đã có tất cả, cái duy nhất thiếu chính là một người có thể cho hắn yêu thương cùng tình cảm bao dung của gia đình, mà Vương Ân Thành, không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất.

    Chỉ cần bọn họ sống cùng nhau, Chu Dịch An lập lời thề mình tuyệt đối sẽ yêu Vương Ân Thành hơn trước kia, đối xử với em ấy thật tốt! Thậm chí hắn có thể xem nhẹ việc con trai của Lưu Hằng!

    Chỉ cần Vương Ân Thành trở về, hắn có thể quên đi quá khứ bốn năm ở nước ngoài, thanh thản ổn định cùng Vương Ân Thành sống qua ngày. Tựa như cách hai người ở chung trước kia vậy, cùng lên lớp rồi tan học, có đôi khi còn cùng nhau nấu ăn, hoặc là khi hắn về trễ, Vương Ân Thành đã chuẩn bị sẵn bữa tối và ngồi chờ hắn cùng ăn.

    Chu Dịch An suy nghĩ thật lâu, mỗi khi nghĩ đến Vương Ân Thành lúc đó trong lòng cảm thấy vô cùng thoải mái, ẩn chứa nỗi chờ mong vô hạn.

    Hắn nhớ khi đó Vương Ân Thành rất thích mình, chuyện đã qua kỳ thật cũng không hoàn toàn là lỗi cuả hắn, em ấy chắc sẽ tha thứ chứ? Đúng không? Hẳn là vậy.

    Chu Dịch An nhìn Vương Ân Thành, đột nhiên không biết nên nói cái gì, suy nghĩ nửa ngày, mới lên tiếng : “Nếu em đã đọc mấy tin nhắn kia, vậy hẳn đã biết chuyện của tôi và Lưu Hằng. . . Tôi biết quan hệ của ba người chúng ta rất phức tạp, tôi cũng không muốn khiến em khó xử, nói cho em biết chính là không hy vọng em bị lừa gạt. Tôi nghĩ hắn hẳn là cũng đã biết quan hệ trước kia của chúng ta, giữa em và hắn còn có một đứa con trai, cho nên tôi nghĩ, lấy thái độ làm người của hắn nhất định là sẽ không nói cho em những gì mà em có quyền được biết, tôi cũng không hy vọng em bị hắn lừa.”

    Chu Dịch An nói thao thao bất tuyệt, Vương Ân Thành chỉ lẳng lặng nghe, sau khi Chu Dịch An nói xong nhìn Vương Ân Thành, muốn thấy được cảm xúc trong mắt của cậu, lại phát hiện Vương Ân Thành vô cùng bình tĩnh.

    Ngựa xe như nước vội vàng chạy qua, sau một tiếng còi xe chói tai, Vương Ân Thành chậm rãi nói : “Trước khi anh gửi tin nhắn, tôi đã biết mối quan hệ của anh và Lưu Hằng.”

    “Cái gì?” Chu Dịch An giật mình.

    “Là Lưu Hằng nói cho tôi biết, anh ấy rất thẳng thắn, hơn nữa còn cho tôi biết, hai người đã chia tay .”

    Trong đôi mắt màu hổ phách của Vương Ân Thành, Chu Dịch An thấy được hình ảnh đầy kinh ngạc của chính mình, hắn đã nghĩ không có khả năng đó, theo sự hiểu biết của hắn đối với Lưu Hằng, căn bản Lưu Hằng không phải là loại người hay bộc bạch nội tâm của chính mình! Hắn vì sao lại nói này nọ với Vương Ân Thành? Tại sao sau khi đã biết rất rõ ràng mối quan hệ phức tạp giữa ba người, còn nói cho Vương Ân Thành nghe?

    Vương Ân Thành nhìn Chu Dịch An, thấy thần sắc của hắn từ thăm dò, dần biến thành nghi hoặc, đến cuối cùng là phẫn nộ.

    “Vì sao? Làm sao hắn có thể nói những chuyện đó với em? !”

    Vương Ân Thành không trả lời vấn đề này, cậu cũng không liếc nhìn Chu Dịch An lấy một cái, xoay người đi về hướng tòa soạn.

    Đương nhiên Lưu Hằng sẽ không nói cho Vương Ân Thành!

    Trên thực tế Vương Ân Thành cũng đã sớm không tin tất cả lí lẽ của Chu Dịch An, tối hôm qua Chu Dịch An gửi tin nhắn cậu một chữ cũng chẳng tin, vừa rồi nói vậy bất quá chỉ muốn thăm dò mà thôi! Mãi đến khi thấy biểu tình không thể tin được của Chu Dịch An, Vương Ân Thành mới xác định hắn nói thật.

    Vương Ân Thành giơ thẻ ra vào cho bảo vệ xem, tiếp đó đi vào đại sảnh của tòa soạn báo, dáng vẻ của cậu tự nhiên thoải mái, không có một chút khác lạ nào, chính là khóe miệng đột nhiên nhếch lên, trào phúng nở một nụ cười.

    Lưu Hằng nói dối thì thế nào? Ít nhất cũng cho mình gặp con! ! Chu Dịch An thì sao? Gửi tin nhắn như vậy khuyên bảo mình là vì cái gì? ! Có thật là muốn tốt cho mình, không để bị Lưu Hằng lừa gạt không?

    Cậu nghĩ cuộc sống của mình sao có thể bị người như Chu Dịch An phá hủy được chứ? Cậu có Bánh Đậu, sau này còn vô số điều tốt đẹp yên ấm trong cuộc sống đang chờ đợi mình, Chu Dịch An thì là cái thá gì? !

    Chương 36

    Buổi sáng, khi Vương Ân Thành mới vừa đi vào văn phòng thì Thiệu Chí Văn gõ cửa, Vương Ân Thành ngồi ở trên ghế trước máy tính bảo cậu ta tiến vào, Thiệu Chí Văn thoáng nhìn ra phía ngoài rồi đóng cửa lại, ngồi vào phía đối diện bàn công tác, nhìn Vương Ân Thành nghiêm túc nói : “Diệp An Ninh từ chức anh có biết không?”

    Bàn tay đang sắp xếp bàn làm việc của Vương Ân Thành chợt khựng lại : “Từ khi nào?”

    “Không biết, hồi sáng em đến sớm vừa vặn gặp được, thấy cô ta bưng đồ đạc của mình đi ra ngoài, trên bàn thì trống không, từ chức chứ còn gì nữa.”

    Trong tay Diệp An Ninh còn công việc, nếu đã muốn từ chức tại sao hôm qua lại không nói gì? Huống hồ tòa soạn báo lúc này thiếu người muốn chết, cô ta muốn đi cũng nên nói sớm một chút, dù gửi đơn từ chức thì vẫn còn phải bàn giao công việc cẩn thận, chẳng lẽ là do đi cửa sau nhờ mối quan hệ thân thuộc với ông chủ trên cao nên mới hành động lỗ mãng vậy sao?

    Vương Ân Thành phỏng chừng lão Lưu cũng không biết việc Diệp An Ninh từ chức, Diệp An Ninh lại đây thu dọn đồ đạc sớm như vậy chỉ sợ là định mặc kệ tất cả, âm thầm lặng lẽ rời đi.

    Vương Ân Thành nhìn Thiệu Chí Văn : “Đừng đụng vào máy tính của cô ta, chuyện bàn giao công tác chờ lão Lưu đến rồi nói. Cậu trước tiên đi làm việc của mình, làm tốt công việc mình có trong tay đi.”

    Thiệu Chí Văn gật đầu, hơi nhổm lên, dừng một chút lại ngồi xuống : “Bài phỏng vấn kia có kêu người khác làm không?”

    Vương Ân Thành biết Thiệu Chí Văn đang suy nghĩ gì, y vừa qua khỏi kỳ thực tập hiện nay còn đang trong thời gian thử việc, nếu có thể tạo được tiếng vang, sau này hoạt động trong giới cũng dễ dàng. Mục tài chính và kinh tế không dễ, làm phỏng vấn nhiều thì y cũng học được không ít.

    Vương Ân Thành nói : “Tạm thời thì không, cậu trước tiên làm tốt công tác của mình đi.” Dừng một chút, “Lúc bài phỏng vấn được đăng sẽ có tên của cậu.”

    “Thật chứ? !” Thiệu Chí Văn không chút che dấu sự phấn khích của mình, giống như con thỏ nhảy lên : “Thật sao Đại vương! Vậy mấy việc của Diệp An Ninh liền giao cho em đi! Em tin rằng mình có thể làm việc của hai người!”

    Vương Ân Thành cười nhạt : “Nói lại một lần cuối cùng, làm chuyện của mình cho tốt, công việc của Diệp An Ninh sẽ phân chia sau, cái này phải xem lão Lưu sắp xếp như thế nào! Ăn nhiều quá không tiêu hóa nổi đâu, đi đi.”

    “Tuân lệnh, Đại vương!” Thiệu Chí Văn tuổi trẻ khí thịnh, tính cách hoạt bát, vừa nghe Vương Ân Thành nói xong liền cúi chào, nhanh như chớp chạy ra ngoài làm việc.

    Sau khi lão Lưu đến Vương Ân Thành liền đi vào văn phòng, lão Lưu nghe nói Diệp An Ninh dọn đồ đạc đi thì vẻ mặt là không thể tin được, “Đồ cái thứ gì đâu á, cô ta cho rằng tòa soạn báo là chỗ nào vậy? Muốn tới thì tới muốn đi thì đi sao?”

    Lão Lưu nói xong liền gọi điện thoại cho ông chủ, Diệp An Ninh đúng là trốn chạy bằng cửa sau, không thèm chào tạm biệt với thủ trưởng trực tiếp của mình là Vương Ân Thành, lại càng không làm vậy với lão Lưu, trong phòng làm việc chẳng ai biết Diệp An Ninh rời đi.

    Ông chủ lớn ở đầu bên kia đại ý nói là, Diệp An Ninh đi thì thôi, không sao đâu, dù sao ông ta cũng sẽ sớm chuyển Diệp An Ninh đi, có điều chưa biết mở miệng như thế nào, hiện tại tuy rằng cô ta lẳng lặng đi như vậy thậm chí cũng không bàn giao công tác, nhưng tốt xấu gì thì người phiền phức cũng đã đi, tòa soạn của lão Lưu sau này sẽ yên bình hơn một chút.

    Sau khi lão Lưu cúp điện thoại liền ở trong phòng làm việc chửi ầm lên, quả thật hắn không thích Diệp An Ninh, từ đời tư cho đến công việc, nhưng có thích hay không là một chuyện, toàn bộ sự vận hành của tòa soạn báo lại là một chuyện khác, tòa soạn vốn đang thiếu người, nhân phẩm Diệp An Ninh mặc dù hơi kém nhưng bình thường cũng làm việc lĩnh lương, hiện tại cô ta vô thanh vô tức bỏ đi, công việc không bàn giao, toàn bộ tiến độ làm việc của tòa soạn sẽ bị cô ta làm cho ảnh hưởng rối tung ít nhất một tuần!

    Trong tòa soạn mỗi người đều có công việc bận rộn của riêng mình, mọi người làm việc cũng không dễ dàng, trong tay Vương Ân Thành còn có bài phỏng vấn Lưu Hằng, Diệp An Ninh nắm được tin tức quan trọng như vậy không nói một tiếng bỏ đi ! Trời biết thường ngày tác phong nghề nghiệp của cô ta ra sao, có khi nào sẽ đem tin tức tiết lộ cho tờ báo cạnh tranh hay không! ! ?

    Lão Lưu ở trong phòng làm việc chửi thề ỏm tỏi, đá vào cái bình nước không đặt bên cạnh, khiến nó bị lõm vào một khoảng lớn.

    Vương Ân Thành cũng không khuyên nhủ lão Lưu, việc này cho dù là ai đụng phải đều phải chửi thề, sở dĩ Vương Ân Thành có thể bình tĩnh như vậy, là bởi vì ngay từ đầu cậu đã không xem trọng Diệp An Ninh. Diệp An Ninh tâm cao khí ngạo, hành vi quái dị, cách nghĩ lại hay chỉ vì cái trước mắt, người như vậy ở nơi nào cũng không thích hợp làm đồng nghiệp với nhau.

    Vương Ân Thành chờ lão Lưu mắng đã rồi, mới mở miệng nói : “Công việc của Diệp An Ninh anh hãy nhanh chóng phân công lại, mục tài chính và kinh tế không thể bởi vì thiếu một người như cô ta mà tụt hậu lại phía sau.”

    Lão Lưu thở dài một hơi, bàn tay vỗ lên bàn làm việc : “Fuck! Lúc trước muốn cô ta cút thì chẳng đẩy đi được! Hiện tại con mẹ nó nắm tin tức quan trọng như vậy rồi chạy mất! ! Đầu óc ông chủ bị lừa đá hay sao ấy?”

    Vương Ân Thành biết trong tòa soạn báo Diệp An Ninh vẫn có người nâng đỡ, bằng không sẽ chẳng có gan lẵng lặng chạy mất như vậy, cậu nghĩ đến bài phỏng vấn Lưu Hằng kia, nói với lão Lưu : “Em kêu Thiệu Chí Văn đi thông báo cho bên in ấn, ngày mai sửa trang báo, bài phỏng vấn Lưu Hằng lên khuôn luôn đi.”

    Lão Lưu nhìn Vương Ân Thành : “Kịp không?”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ : “Thử xem sao, đêm nay em đem bản thảo ra sửa, ngày mai cùng Thiệu Chí Văn đến nhà máy in một chuyến, trong tay Diệp An Ninh có lẽ còn có tin tức khác, không chắc cô ta có tiết lộ hay không, để ngừa vạn nhất, chúng ta đăng trước đi.”

    Lão Lưu nghĩ nghĩ, tạm thời cũng chỉ có thể như vậy, “Được rồi, bài phỏng vấn Lưu Hằng cậu xem rồi lo liệu.” Nói xong mở cửa văn phòng ra, kêu lớn : “Đem máy tính của Diệp An Ninh vào đây! Còn lại văn kiện tư liệu gì, đều dọn vô phòng làm việc của tôi hết đi! Mấy người bên chuyên mục tài chính và kinh tế cũng vào đây luôn!”

    Trong tay Diệp An Ninh quả thật có không ít việc, cô ta là một người không thích nghe theo sự sắp xếp, chỉ thích chỗ này xen vào một chút chỗ kia chỉnh sửa vài chỗ, công việc rất rời rạc, lão Lưu phân công việc của cô cho những người còn lại, cuối cùng giữ Thiệu Chí Văn lại, kêu y tối nay cần phải tăng ca, ngày mai sẽ gửi bản thảo đi.

    Thiệu Chí Văn nhiệt huyết dâng tràn, nói nhất định sẽ vì tòa soạn báo máu chảy đầu rơi tan xương nát thịt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lão Lưu quát to cậu cút ngay! Tôi dùng óc và xương cốt của cậu cho chó ăn hay sao? Đi ra ngoài làm việc ngay cho tôi! !

    Thiệu Chí Văn gọi điện thoại cho bên in ấn, bàn bạc việc sửa trang báo, Vương Ân Thành quay về phòng làm việc của mình lấy tư liệu từ USB, lúc sớm cậu tới thì để túi ở trên bàn làm việc, khi ngồi xuống mở khóa kéo ra tìm USB đột nhiên nhìn thấy một lớp giấy dầu.

    Vương Ân Thành hơi nghi hoặc, đụng vào lớp giấy, ngón tay liền dính mấy hạt cát màu, cậu mở ra, phát hiện bên trong lại là bức tranh cát mà lần trước Bánh Đậu làm ở khu trò chơi.

    Nước biển màu xanh nhạt, cơn mưa nhỏ màu sắc rực rỡ và cả đám rong màu vàng. . . Lần trước đã thấy qua bức tranh cát này ở khu trò chơi, lúc ấy Bánh Đậu nói rất xấu, định bỏ đi, cậu trông thấy Lưu Hằng bỏ vào bịch nilon mang về, còn tưởng rằng Bánh Đậu làm được một nửa thì đột nhiên tâm tính trẻ con phát tác, không thích bức tranh cát kia, lại không nghĩ rằng hiện giờ nó đã hoàn toàn được hong khô, còn dùng giấy dầu bọc lại chỉnh chỉnh tề tề lén đặt vào trong túi xách của mình.

    Là Bánh Đậu làm. . . tặng cho mình? Lúc ấy nói không thích đòi vứt đi, kỳ thật là bởi vì làm quà tặng mà bị phát hiện cho nên cố ý nói như vậy sao?

    Vậy bức tranh cát này vốn chính là làm tặng cho mình ? !

    Vương Ân Thành cầm bức tranh cát lên, tay hơi run, trong lòng tràn đầy cảm xúc hạnh phúc cùng chua xót, cậu thật cẩn thận đặt bức tranh cát ở trên bàn làm việc, tay chống đầu nhắm mắt lại, che giấu cảm xúc trong mắt của mình, nhưng cả cơ thể lại đang tố giác cậu, cứ không ngừng run lên nhè nhẹ.

    Thời thơ ấu và tuổi trẻ của cậu là một khoảng thời gian nghĩ lại mà kinh sợ, bóng ma đen tối của cuộc sống gia đình đã từng khiến cho cậu hoàn toàn không có bất cứ chờ mong gì đối với khái niệm gia đình, sau khi trưởng thành lên đại học, cùng Chu Dịch An an tĩnh sống chung từng làm cho là cậu nghĩ rằng kỳ thật mình đã có một đoạn tình cảm ấm áp, ai ngờ cuối cùng cuộc sống việc học hành ngay cả nhân phẩm đều bị giày xéo đến thương tích đầy mình. Vượt qua khoảng thời gian khó chịu đựng nhất kia, vài năm nay sinh hoạt mới có chiều hướng ổn định bình lặng, không có khát vọng gì để theo đuổi và chờ mong, nếu Bánh Đậu không xuất hiện, có lẽ cậu cứ như vậy mà sống cả đời cũng không chừng.

    Nhưng mà Bánh Đậu xuất hiện đối với Vương Ân Thành mà nói là một bước ngoặt to lớn, sinh hoạt của cậu bắt đầu phát sinh chuyển biến thật lớn, vẻ bình tĩnh phía bên ngoài bị phá vỡ, vẫn còn ẩn náu chính là tâm hồn xao động và bất an của Vương Ân Thành.

    Cậu bắt đầu chờ mong, bắt đầu bất an và bắt đầu kiên trì với rất nhiều thứ, từng chút một, tuy chậm rãi nhưng rốt cục cậu cũng cảm nhận được, lớp bụi dày bao phủ tim cậu một thời gian dài, nay đã được quét đi sạch sẽ.

    Trong văn phòng Vương Ân Thành không mở đèn, Thiệu Chí Văn sau khi nói chuyện điện thoại xong liền đi tới gõ cửa nói ngày mai đi lo việc in ấn.

    Thiệu Chí Văn đi vào, Vương Ân Thành mở to mắt nhìn qua chỗ khác để che giấu mọi cảm xúc, một lần nữa dùng giấy dầu bọc bức tranh cát trên bàn làm việc lại rồi đứng lên, giả bộ lục lọi trong ngăn kéo.

    Thiệu Chí Văn hơi sửng sốt, có thể nhận ra cảm xúc của Vương Ân Thành rõ ràng không bình thường, lúc y vừa mới đứng gõ cửa phòng làm việc thì nhìn thấy trên bàn có món đồ, tuy rằng không rất rõ ràng, nhưng cũng đoán được đó là một bức tranh cát. Hơn nữa hai mắt Vương Ân Thành đỏ hồng, trên lông mi còn có vẻ ẩm ướt.

    Vương Ân Thành xoa xoa mi tâm, cố gắng che dấu cảm xúc, rồi mới ngước mắt nhìn Thiệu Chí Văn : “Gọi điện thoại rồi sao?”

    “A, xong rồi, sáng ngày mai đi qua là được.”

    “Rất tốt.”

    “Vậy. . .” Thiệu Chí Văn vốn định hỏi thêm một câu, nhưng sợ chính mình lắm miệng khơi lại chuyện thương tâm, bèn nói lái đi : “Em đi ra ngoài trước, có việc gì thì gọi điện thoại nội tuyến hoặc là gọi thật to.”

    “Được.” Vương Ân Thành gật đầu.

    Thiệu Chí Văn xoay người chuẩn bị đi ra ngoài, Vương Ân Thành đột nhiên gọi y lại : “Chờ một chút.”

    Thiệu Chí Văn quay đầu : “Chuyện gì vậy, Đại vương?”
    “Cậu có biết chỗ nào bồi tranh không, gần tòa soạn báo hoặc là ở nơi khác cũng được.”

    Thiệu Chí Văn nghĩ nghĩ : “Gần tòa soạn báo bên này thì không có, bất quá em nhớ rõ kế bên nhà máy in hình như có một chỗ bán tranh thuỷ mặc, ở đó có người bồi tranh.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu.

    Buổi sáng Lưu Hằng đưa con đến nhà trẻ rồi quay đầu đi đến công ty, tới giờ cơm Lục Hanh Đạt gọi điện thoại tới, nói không phải cậu muốn gặp cái người tên Rose kia sao? Tại sao lại không đi?

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ, tạm thời không muốn nói với hắn chuyện về Vương Ân Thành, anh cảm thấy những chuyện thế này cũng không thể nói năm ba câu là rõ ràng được, lại càng không nghĩ qua điện thoại tùy tiện giải thích vài câu mơ hồ, cuối cùng khiến thanh danh của Vương Ân Thành trở nên không tốt lắm trong mắt bạn bè.

    Lưu Hằng thuận miệng trả lời một câu không có thời gian, bình thường còn phải chăm sóc con.

    Ở đầu điện thoại bên kia Lục Hanh Đạt cười : “Vậy ha, nhìn thì đoán không ra ha, hiện tại cậu đã trở thành “vú anh” rồi ha? Mỗi ngày ngoại trừ công việc chính là chăm sóc con? Aish, không có thời gian chăm sóc con tại sao không chịu nói sớm, chẳng phải còn có tôi đây sao? Tôi tới ở rồi chăm sóc luôn cho Bánh Đậu nhà cậu cũng được mà, hiện tại chẳng phải nó đã sáu tuổi sao? Cũng đâu cần thay tã đút sữa? !”

    Lưu Hằng nói : “Coi như xong, cậu mà chăm sóc Bánh Đậu, tôi sợ cậu sẽ hi sinh sớm mất.”

    Lục Hanh Đạt : “Ah, thằng nhãi con tính tình vẫn còn xấu xa như vậy sao? Đã sáu tuổi mà cũng không thay đổi hiền hòa hơn một chút hả! ? Chậc chậc, thật là, với cái tính cách đó của nó, cứ giữ mãi như vậy, sau này chắc chắn sẽ là một tiểu lưu manh gieo mầm tai họa.”

    Lưu Hằng nhíu mày: “Lúc cậu nói con tôi lưu manh tốt nhất là tự soi gương nhìn mình từ đầu tới đuôi một lần đi!” Cho dù tính tình Bánh Đậu có hơi xấu không làm cho người ta thích, thì đó cũng là con trai của Lưu Hằng, anh có thể kêu một tiếng thằng nhãi ranh, nhưng người khác thì miễn đi, đây là do anh biết Lục Hanh Đạt từ nhỏ đã ăn nói tùy tiện, đổi lại là người khác, sợ rằng Lưu Hằng sẽ trực tiếp trở mặt.

    Hai người ở trong điện thoại xoay quanh đề tài con cái đông một câu tây một câu, Lục Hanh Đạt đột nhiên nói : “Ai u, cậu xem trí nhớ của tôi đấy, gọi điện thoại cho cậu định nói chính sự, bị cậu đông kéo tây xả mất rồi! Cậu vốn là muốn gặp cái người tên Rose kia mà? Tôi liên hệ dùm cậu rồi, vé máy bay cũng mua luôn kết quả cậu nổi cơn điên lại không chịu đi ! Hồi sáng tôi gọi điện thoại cho bên kia nói cậu tạm thời không có thời gian, cô Rose cũng là người tinh ranh, nói chuyện quanh co lòng vòng với tôi vài câu, người ta trực tiếp nhắn lại nói muốn tới đây trò chuyện với cậu, còn hỏi tôi số điện thoại, cảnh cáo chúng ta tốt nhất không nên quấy rầy cuộc sống của người mang thai thuê kia. Muốn hỏi cái gì cô ta có thể nói thay, nhưng mà hai bên đều phải tôn trọng hiệp ước lúc đó.”

    “Cậu nói cô ta đến đây sao?” Sắc mặt Lưu Hằng nghiêm túc.

    Lục Hanh Đạt : “Đúng vậy, nói là buổi tối sẽ tới, hẹn cậu ra ngoài, tớ có cảm giác hình như cô ta rất sốt ruột. Muốn gặp không?”

    Lưu Hằng nghĩ nghĩ : “Gặp, cậu hẹn thời gian và địa điểm giúp nhé, buổi tối tôi sẽ qua.”

    Lục Hanh Đạt đột nhiên hừ một tiếng : “Người phụ nữ này trước kia tôi đã có thể thấy quá rõ rồi, nhìn không đến nỗi nào mà nói chuyện làm việc rất có thủ đoạn, lúc trước tiền cũng là do chính cô ta nâng giá lên, hiện tại tôi có cảm giác mình đã bị gạt mà vẫn phải giúp cô ta thật là khó chịu a!”

    Hôm nay trong nhà trẻ tổ chức “Ngày họp chợ”, tất cả các bạn nhỏ đều được giáo viên dẫn ra sân chơi, giáo viên dùng phương thức rút thăm chỉ định những người nào sẽ sắm vai nhân vật gì còn phân phối đạo cụ thích hợp.

    Diệp Phi rút thăm đóng vai thương nhân, bị sắp xếp đứng sau quầy hàng làm bằng bìa giấy các-tông cứng, trên đó bày rất nhiều món đồ chơi mô phỏng hàng hóa, bất quá đại đa số đều là chai lọ rỗng.

    Bánh Đậu rút thăm làm khách mua đồ, giáo viên đưa cho nhóc một tập tiền giả màu xanh biếc.

    Hai đứa căn bản là không thích chơi, giả bộ ghé vào bên quầy như đang cùng chơi đùa thực ra là lặng lẽ nói chuyện.

    Trong tay Bánh Đậu nắm tập tiền giả, đứng ở trong góc, Diệp Phi đứng trong góc quầy, kế bên còn có một số bạn nhỏ khác làm người bán hàng, chung quanh rất nhiều bản nhỏ đóng vai người mua. Có đứa cầm tiền nhìn Diệp Phi, nghiêm nghiêm túc túc giống y như dáng vẻ của người lớn : “Xin chào, làm phiền bạn, tớ muốn mua cái kia, bạn có thể cho tớ xem thử được không.”

    Bánh Đậu đầu cũng không thèm quay lại, Diệp Phi nhìn nhìn, chỉ qua bên cạnh : “Tớ đang có khách, cậu mua của người bán bên kia đi.”

    Bạn nhỏ nhíu mày nhìn Bánh Đậu một cái liếc mắt cũng không thèm quăng cho mình, rồi lại quay sang nhìn ông chủ nhỏ không có chút phản ứng với khách mua hàng là mình đây, bèn xoay người đi đến gian hàng kế bên.

    Diệp Phi hỏi : “Cậu tặng bức tranh cát cho ma ma rồi chứ?”

    Bánh Đậu nắm chặt mớ tiền giả trong tay, gật gật đầu : “Tặng rồi.”

    “Phản ứng của ông ấy như thế nào? Thích chứ?”

    Bánh Đậu có hơi rối rắm, nếu như trực tiếp đưa quà nhóc cảm thấy không hay lắm, cho nên hồi sáng thừa dịp Vương Ân Thành không ở trong phòng liền lén nhét bức họa vào túi xách của ma ma, cho nên nhóc cũng chẳng biết Vương Ân Thành sau khi nhìn thấy thì có thích hay không. Nhưng hiện giờ Diệp Phi hỏi, thì nhóc lại không thể nói mình kỳ thật không đưa trực tiếp, mà là lén nhét vào trong túi xách.

    Nếu nói thẳng ra, sẽ bị người ta xem thường mình là người nhát gan. Bánh Đậu nhíu mày, không lên tiếng.

    Cái trò chơi “Ngày họp chợ” này bọn Bánh Đậu từ lớp nhỏ cho đến giờ vẫn hay được chơi, từ lâu đã sớm cảm thấy nhàm chán, hai đứa không thèm chơi, vẫn đứng trong góc phòng thành một nhóm nhỏ, sau đó vẫn luôn chờ tới giờ tan học.

    Lưu Hằng đầu kia mới vừa cúp điện thoại của Lục Hanh Đạt không bao lâu, thì nhận được điện thoại của Chu Dịch An.

    Giọng của Chu Dịch An ở đầu kia điện thoại nghe rất lạnh nhạt, hắn vừa nghe giọng Lưu Hằng liền trực tiếp chất vấn, không còn vẻ lý trí bình thản như ngày thường.

    “Quả thật chúng ta đã chia tay, tôi cũng không có tư cách để bình luận điều gì. Lưu Hằng, tôi chỉ hỏi anh một câu, anh có ý với Vương Ân Thành phải không?”

    Lưu Hằng từ phía sau bàn làm việc đứng lên, đi đến trước cửa sổ sát đất, đưa mắt nhìn ra ngoài, “Chu Dịch An, nếu chúng ta đã chia tay, câu hỏi này, tôi hoàn toàn không nhất thiết phải trả lời, đây là sinh hoạt cá nhân của tôi.”

    Chu Dịch An : “Lưu Hằng, chuyện của tôi và Vương Ân Thành năm đó anh cũng biết đúng không? Nếu biết thì hãy bỏ qua đi, đừng làm phiền nữa, em ấy không phải là tôi, chơi không nổi đâu.”

    Lưu Hằng không hiểu Chu Dịch An nói chơi là có ý gì, tuy rằng trước kia quan hệ cùng Chu Dịch An rất bình thản, nhưng năm đó anh cũng không có ý chơi đùa, đối với Vương Ân Thành anh lại càng thêm kiên nhẫn và nghiêm túc, anh suy nghĩ và lý giải chuyện đã qua nên hiểu biết nhiều hơn về Vương Ân Thành, anh không nhất thiết phải mở miệng thừa nhận cái gì cùng Chu Dịch An, nhưng trong nội tâm kỳ thật đã có ý xem Vương Ân Thành là người nhà.

    Lưu Hằng đã động tâm đối với Vương Ân Thành, Bánh Đậu cần cậu, mà Lưu Hằng cũng vậy.

    Lưu Hằng không muốn nói chuyện với Chu Dịch An, dứt khoát cúp điện thoại rồi tiếp tục làm việc, chuyện khống chế cổ phần Cửu Long gần đây vẫn luôn xảy ra vấn đề, đánh giá kiểm soát rủi ro phía bên kia vẫn chưa xong, lần đầu tiên xuất hiện vấn đề từ ngân hàng tài trợ.

    Sắp đến giờ nhà trẻ tan học Lưu Hằng gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, đầu bên kia Vương Ân Thành hơi ngập ngừng một chút, rồi nói : “Tối nay tôi phải tăng ca.”

    Lưu Hằng đứng trên góc độ của người trưởng thành mà suy xét đương nhiên là có thể hiểu được, nhưng hiểu con không ai bằng cha, buổi sáng Bánh Đậu vừa dễ thương lại vừa khoe mã cộng thêm các loại hành động lắc lắc cái đuôi nhấp nháy mắt lấy lòng, chính là muốn Vương Ân Thành buổi chiều đi đón nó, nhóc con chẳng những hy vọng Vương Ân Thành đi đón, mà còn vô cùng chấp nhất, nếu Vương Ân Thành bởi vì công tác mà không đi, Lưu Hằng phỏng chừng Bánh Đậu sẽ ngay lập tức sụ mặt, buổi tối trở về trốn trong chăn liền trực tiếp khóc mù trời.

    Lưu Hằng suy xét đến vấn đề của con, đầu óc nghĩ rất nhanh, anh biết không thể nói trực tiếp như vậy với Vương Ân Thành, nếu anh nói thẳng Bánh Đậu sẽ như thế này thế này, Vương Ân Thành tất nhiên sẽ đi đón con, nhưng Lưu Hằng cảm thấy chính mình cũng phải vì Vương Ân Thành mà suy nghĩ nhiều một chút, đàn ông có sự nghiệp của riêng mình là việc tốt.

    Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành, Lưu Hằng cảm thấy mình đều phải quan tâm, không thể bỏ qua người nào.

    Anh dừng một chút, rồi nói : “Một mình cậu tăng ca, hay là toàn bộ văn phòng?”

    Vương Ân Thành một tay nắm di động một tay di chuột, mắt nhìn màn hình, “Một mình.”

    “Rất gấp đúng không?”

    “Đúng vậy.”

    “Buổi tối tôi có việc, đón Bánh Đậu xong phải đi ngay, cậu đem công việc về nhà làm, có thể dùng thư phòng, lúc cậu làm việcBánh Đậu sẽ không làm phiền, đến giờ cũng sẽ tự mình lên lầu đi ngủ.” Lưu Hằng nói xong, kéo cà- vạt, đột nhiên cảm thấy hơi lâng lâng, nhất là khi nói đến ba từ “Mang về nhà”.

    Ở đầu kia điện thoại Vương Ân Thành sựng lại, buông chuột máy tính ra, dời khỏi màn hình máy tính, ánh mắt không tự giác liếc bức tranh cát trong ngăn kéo, nghĩ nghĩ, rốt cục nói : “Anh xem như vầy có được không, buổi tối anh có việc, đưa Bánh Đậu về chỗ tôi ở một đêm, sáng hôm sau tôi đưa nó đi nhà trẻ luôn.”

    Sau khi nói xong Lưu Hằng liền đứng dậy cầm lấy ấm nước, định rót một tách trà dùng áp chế sự hưng phấn của chính mình, đột nhiên nghe Vương Ân Thành nói vậy, bàn tay run lên, làm rơi ấm nước vào khay, nước nóng đổ hết lên quần tây của anh.

    Lưu Hằng nhịn không được kêu lên, buông ấm nước lấy khăn tay thấm nước, đầu này Vương Ân Thành nghe được một âm thanh kì dị, nhíu nhíu mày, “Không được sao?”

    Lưu Hằng theo bản năng mở miệng : “Không không, được mà.” Nói xong bàn tay cầm khăn dừng lại, muốn trực tiếp tự gõ đầu mình.

    Vương Ân Thành dãn chân mày ra, ngồi thẳng lại, rõ ràng dứt khoát nói : “Cám ơn, một lát nữa tôi sẽ trực tiếp đón xe đi, anh có tới nhà trẻ không?”

    Lưu Hằng ném khăn trong tay xuống, ngồi trở lại ghế giám đốc, nhắm mắt lại hít sâu một hơi, anh còn cần phải đi sao? “Không, cậu tự đi thôi.”

    Sau khi cúp điện thoại, thư kí trực tiếp gõ cửa đi vào, đưa cho Lưu Hằng một phần văn kiện yêu cầu ký tên, Lưu Hằng cầm lên xem vài lần, ký tên mình vào, thư kí thấy sắc mặt lão bản vô cùng không tốt vội vàng cầm văn kiện vừa ký xong nhanh như chớp chạy mất.

    Lưu Hằng dựa vào lưng ghế đột nhiên cảm thấy có chút thất vọng, loại cảm giác này thực kỳ lạ, Vương Ân Thành hẳn là còn chưa biết tâm tư của mình, nhưng mỗi lần anh tưởng rằng mình đã lẳng lặng đến gần được hai bước, Vương Ân Thành tựa hồ luôn có biện pháp cự tuyệt anh một cách khéo léo.

    Lưu Hằng lấy một văn kiện từ sâu trong ngăn kéo ra, bên trong là bản thỏa thuận lần trước ký cùng Vương Ân Thành, anh đọc các điều khoản bên trong đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười, đứng dậy đi đến bên cửa sổ sát đất, tiện tay vứt cả túi văn kiện vào máy cắt giấy.

    Anh nghĩ vào thời điểm đó không biết mình lấy từ đâu tự tin cùng lý trí mà kêu cậu ký văn kiện này? Hiện giờ chẳng phải là đang tự tay tát vào mặt mình đấy sao? Giờ anh hủy văn kiện này đi còn có tác dụng sao? ! Bản thân anh cònkhông thể tự lừa gạt mình, nói hủy đi rồi thì có ý nghĩa gì. Văn kiện là do anh đề nghị ký, động tâm trước người kia cũng là anh, thậm chí còn cùng Chu Dịch An chia tay, lại điều tra quá khứ của Vương Ân Thành. Anh làm nhiều việc như vậy, đơn giản chính là muốn tới gần Vương Ân Thành; Nhưng mà Vương Ân Thành ngoại trừ cưng chiều con thì chẳng làm gì khác, cũng đã vô hình trung chối bỏ hết những điều anh đã làm, bởi vì tựa hồ vô luận anh làm như thế nào, ánh mắt Vương Ân Thành nhìn anh nhiều lắm cũng chỉ là nhìn cha của Bánh Đậu mà thôi.

    Anh chính là cha của Bánh Đậu mà!

    Lưu Hằng hít sâu một hơi, nhìn đồng hồ rồi gọi điện thoại đến nhà trẻ, nói hôm nay mình không có thời gian tới đó, sẽ có một người đàn ông tên là Vương Ân Thành qua đó đón con dùm mình.

    Hiện tại kẻ lừa đảo giả mạo làm phụ huynh lừa bán con nít không ít, nhà trẻ vì cẩn thận đều hy vọng cha mẹ học sinh trực tiếp đi đón con, để phòng ngừa việc xảy ra ngoài ý muốn, nếu có người đón dùm, đều cần phải cùng phụ huynh xác nhận diện mạo, nếu có thể, tốt nhất là gởi ảnh chụp lại đây.

    Lưu Hằng nghe giáo viên ở đầu kia điện thoại xác nhận diện mạo của Vương Ân Thành, bèn trả lời : “Giống Bánh Đậu như đúc, thầy nhìn thì biết ngay, liếc mắt một cái là có thể xác nhận.”

    “. . .”

    Lúc ăn cơm chiều Lưu Hằng gọi một cú điện thoại cho Vương Ân Thành, ở đầu kia rất an tĩnh, chỉ nghe giọng Vương Ân Thành gọi Bánh Đậu : “Bánh Đậu, điện thoại của ba ba nè.”

    Trong công ty cơ hồ đã về gần hết, rất ít người ở lại tăng ca, Lưu Hằng từ thang máy của tòa nhà Hoa Vinh Quốc Tế đi ra bãi đỗ xe, chuyện khống chế cổ phần Cửu Long gần đây có chút phiền toái, anh bị việc này hành cho bạc cả tóc, nhưng mà hiện tại nghe được thanh âm của Vương Ân Thành, phiền toái trong lòng anh hình như đột nhiên vơi đi không ít.

    Đầu kia điện thoại là Vương Ân Thành còn thêm Bánh Đậu, anh nghĩ kỳ thật công tác có mệt cũng đáng.

    Bánh Đậu chạy tới nghe, thanh âm mềm mại : “Ba ba.”

    Lưu Hằng cười sủng nịch một cách bất đắc dĩ, nhóc con nói chuyện êm dịu đơn giản như vậy là bởi vì Vương Ân Thành đang ngồi ở bên cạnh, nếu Vương Ân Thành không ở đó, khẩu khí Bánh Đậu khẳng định mang theo vẻ miễn cưỡng.

    Lưu Hằng không nói thêm điều gì, chỉ dặn dò vài câu, nhóc con ở đầu kia điện thoại nhẹ nhàng “Vâng ,dạ” Hai tiếng, sau đó liền có chút cứng ngắc, Lưu Hằng cầm di động nghĩ, chắc là Vương Ân Thành đã đi ra ngoài.

    Quả nhiên Lưu Hằng định nói thêm nữa, Bánh Đậutrở nên mất kiên nhẫn, Lưu Hằng nghiêm túc nói trong điện thoại : “Bạn nhỏ Lưu Tục, tôi trịnh trọng cảnh cáo cậu, không thể có mẹ thì ngay lập tức quăng bỏ một vị phụ huynh khác! Con như vậy thực không có lễ phép chút nào!”

    Bánh Đậu “A” một tiếng không nói gì nữa, Lưu Hằng nghĩ chẳng lẽ mình quá nghiêm túc nên dọa đến con, chợt nghe giọng Bánh Đậu ở bên kia cũng rất nghiêm túc trả lời : “Buổi tối ba trở về sớm một chút, nhớ ăn cơm, không được uống rượu!”

    Lưu Hằng sửng sốt, nhếch môi không biết nhóc học khẩu khí này ở đâu? Lại nghe Bánh Đậu nghiêm túc nói : “Hơn nữa con không có quăng bỏ ba!”

    Lưu Hằng ngồi ở trong xe rất muốn cười, trong đầu tưởng tượng đến khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc của Bánh Đậu, vẻ mặt cũng dãn ra, khẽ “Ừm” một tiếng xem như trả lời.

    Sau khi hai cha con cúp điện thoại, Lưu Hằng lái xe đi gặp người tên Rose trong truyền thuyết, trong lúc lái xe ra khỏi bãi đỗ anh nghĩ Bánh Đậu không phải là không để ý đến mình, có điều từ nhỏ anh đối với Bánh Đậu có vẻ nghiêm khắc không cưng chiều con, điều gì cũng khiến con học theo mình, quan hệ của hai cha con khẳng định không thể nói là thân mật.

    Nhưng dù sao thì vẫn là cha con, Lưu Hằng biết Bánh Đậu rất thích mình, chỉ là chưa bao giờ biểu hiện ra ngoài, giống như anh cũng chưa bao giờ biết nên làm như thế nào để giống các bậc phụ huynh khác mà cưng chiều con cái.

    Nhờ Lục Hanh Đạt hẹn ngày hoặc là nơi chốn thì luôn luôn là hội sở tư nhân, Lục Hanh Đạt đối với nơi này có một loại chấp niệm, thật giống như ngoại trừ hội sở tư nhân, ở những nơi khác đều không biểu hiện được phong tao thưởng thức của hắn vậy.

    Lưu Hằng đúng giờ đến hội sở, nhân viên phục vụ tiếp đón dẫn vào phòng.

    Lưu Hằng vào cửa ánh mắt đầu tiên liền đối diện cùng Lục Hanh Đạt, Lục Hanh Đạt mặc một bộ tây trang màu trắng ngồi chéo chân trên ghế sa lông, tóc mái không biết từ khi nào bị nhuộm thành màu sắc rực rỡ, ngồi đối diện với hắn là một phụ nữ, người này ngồi trên ghế sa lông đưa lưng về phía anh, mặc quần đỏ tóc đen.

    Lưu Hằng đi tới, Lục Hanh Đạt nghiền ngẫm nhìn anh, tiếp đó nói với người phụ nữ ngồi trên sô pha đối diện : “Lại đây, xin giới thiệu, vị này chính là Lưu Hằng, ông chủ Lưu, ha ha!”

    Lưu Hằng lạnh lùng liếc hắn, đi đến sô pha bên cạnh, Rose vừa vặn đứng lên, hai người đối mặt nhau.

    Rose thoải mái vươn tay : “Xin chào Lưu tổng, tôi là Rose.”

    Lưu Hằng cùng cô bắt tay, rũ mắt nhìn xuống thấy cô gái này tuy rằng vóc dáng không cao, nhưng khuôn mặt tinh tế xinh đẹp, nhìn khí chất bên ngoài quả thật không giống một người giỏi giang khôn khéo, anh gật gật đầu : “Xin chào.”

    Rose gật đầu, hai bên an vị, Lục Hanh Đạt ngồi đối mặt với Rose ở ghế sa lon dài, còn Lưu Hằng ngồi trê nghế đơn.

    Lục Hanh Đạt nhún nhún vai nhướng mày : “Tốt lắm, người đã đến đông đủ, chúng ta ăn trước? ! Hay là nói chuyện trước?”

    Lục Hanh Đạt nhìn Rose lại quay qua nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng ra hiệu ý bảo tùy ý, Rose nói : “Nói chuyện trước đi, không nói cho xong tôi cũng ăn không vô, tính tôi vốn vậy, hai vị không cần khách khí.”

    Lưu Hằng nhìn Rose, Lục Hanh Đạt nói đúng, diện mạo khí chất cùng phong cách hành sự một trời một vực, là một cô gái lịch lãm bản lĩnh.

    Lục Hanh Đạt cầm ly rượu nhấp một ngụm : “Tôikhông có ý kiến, hai người cứ nói chuyện đi, tôi nghe là được rồi.”

    Rose xoay người ngồi đối diện với Lưu Hằng, không e dè nhìn từ trên xuống dưới đánh giá Lưu Hằng, ánh mắt thẳng thắn, câu chữ rõ ràng, vừa mở lời đã trực tiếp đánh đòn phủ đầu : “Hiện tại tôi đã không còn ở tổ chức nhận mang thai thuê kia nữa, nhưng theo tôi được biết, các người không tuân thủ điều khoản giữ bí mật, tự mình điều tra tư liệu của người mang thai thuê, đơn phương vi phạm hợp đồng, xin hỏi khoản tiền vi phạm hợp đồng này các người trả tiền trước rồi sao?”

    Lục Hanh Đạt ngồi bên cạnh giống như đang xem kịch vui, Lưu Hằng nhìn lại Rose, “Tôi sẽ tuân thủ mọi qui trình, cô không cần lo lắng.”

    Rose gật đầu : “Tốt lắm, hiện tại có thể nói cho tôi biết vì sao lại muốn hỏi thăm chuyện của người mang thai thuê không? Tôi hy vọng Lưu tổng thẳng thắn trả lời vấn đề này, mà không phải quanh co lòng vòng tìm một lý do khác để cho qua, dù sao việc này đã trôi qua rất nhiều năm, hành vi mạo muội của các người rất có khả năng sẽ cho tạo cho người khác phiền toái to lớn!”

    Lưu Hằng nhìn Rose, “Tôi sẽ trả lời cô vấn đề này, nhưng trước khi trả lời, tôi muốn xác nhận hôm nay vì lí do gì mà cô ngồi ở nơi này? !”

    Rose nhếch môi mỉm cười, trả lời rõ ràng : “Bởi vì năm đó tôi là người đại diện, biết rất nhiều chi tiết sự việc, nói tôi và người mang thai thuê có mối quan hệ riêng tư cũng không sai, những năm qua tuy rằng không có liên lạc, nhưng mà cho dù là công hay tư, tôi đều hy vọng người kia gặp điều tốt đẹp. Tôi lấy thân phận bạn bè kiêm người đại diện ngồi ở chỗ này cùng anh trò chuyện, rất có thành ý, tôi hy vọng anh không cần làm ra chuyện gì mất lý trí, càng hy vọng bạn của tôi không gặp phiền toái. Hiện tại có thể trả lời câu hỏi vừa rồi của tôi không?”

    Lưu Hằng cùng Rose nhìn nhau, Lục Hanh Đạt ngồi ở bên cạnh xem kịch vui, trong phòng không có mùi thuốc súng, tuy nhiên hai người đang nhìn nhau đều có đầy đủ khí thế mạnh mẽ.

    Rốt cục, Lưu Hằng mở miệng, chậm rãi nói : “Tôi đã gặp Vương Ân Thành, hiện tại em ấy và Bánh Đậu sống cùng nhau, Bánh Đậu chính là con của tôi và em ấy.”

    Rose vẫn bình tĩnh nhìn Lưu Hằng, biểu tình nghiêm túc và vô cùng tự tin, cô nhìn từ hai tròng mắt đen nhánh của Lưu Hằng, đến tận đáy mắt, cuối cùng kinh ngạc nghiêng đầu khép mắt, móng tay cắm sâu vào lòng bàn tay, mắng một câu : “Cậu ta thật sự là bị ấm đầu mà!”

    Chương 37

    Sau khi Vương Ân Thành cúp điện thoại liền chào lão Lưu rồi đi trước, cậu chuẩn bị đem việc về nhà làm, trước lúc đi còn không quên gọi Thiệu Chí Văn vào phòng làm việc, vừa thu dọn đồ vào túi xách vừa dặn dò vài câu liên quan đến công việc.

    Thiệu Chí Văn nhìn thấy Vương Ân Thành lấy từ trong ngăn kéo ra một món đồ bọc giấy dầu bỏ vào trong túi xách, trong lòng dấy lên nghi hoặc, nhưng cũng không hỏi gì, bởi vì y rõ sự hiếu kỳ sẽ hại chết con mèo.

    Vương Ân Thành từ tòa soạn báo đi ra thì vội đón xe đến nhà trẻ, sợ Bánh Đậu chờ nên trên đường đi cứ thúc giục tài xế chạy nhanh lên.

    Tài xế taxi vừa lái xe vừa nói : “Biết rồi, cậu nóng ruột gì chứ, gấp cũng không có cách a, cho dù tôi có chạy nhanh hơn nữa, cũng không bằng máy bay đâu!”

    Vương Ân Thành đang rất gấp, đây là lần đầu tiên cậu một mình đi đón con tan học, cậu không muốn Bánh Đậu phải nghễnh cổ chờ, chẳng bằng để cậu đến sớm rồi đứng chờ ở cổng trường.

    Sau khi đến nơi Vương Ân Thành nhanh chóng tính tiền rồi xuống xe, ở cổng nhà trẻ đã đậu không ít xe tư gia, cổng cũng đã mở, rất nhiều phụ huynh lục tục đi về phía sân trường.

    Vương Ân Thành cảm thấy cho dù mình nhanh vẫn có vẻ như đã muộn rồi, vội vàng đi vào trong nhà trẻ, phía sau đột nhiên có người nghi hoặc kêu một tiếng : “Thành tử?”

    Vương Ân Thành dừng bước, quay đầu lại nhìn thấy Trần Giác đang đuổi theo, tò mò nghi hoặc quan sát cậu : “Sao cậu lại ở đây hả? !”

    Vương Ân Thành không định giải thích, cậu biết Trần Giác cũng tới đón con, kéo tay Trần Giác đi vào trong nhà trẻ : “Vào trước rồi nói!”

    “Này. . . Này. . .” Trần Giác bị cậu kéo đi, hai người một trước một sau bước nhanh vào bên trong, rồi mau chóng phóng lên lầu.

    Lên đến lầu hai Trần Giác vừa định nói với Vương Ân Thành mình đi đón con, thì thấy Vương Ân Thành xăm xăm đi về phía lớp lá năm, bước chân mang theo vội vã.

    Trần Giác buồn bực đuổi theo, hai người dừng bước trước cửa lớp lá năm, cùng các phụ huynh khác chờ ở bên ngoài.

    Cánh tay Trần Giác tùy tiện khoác lên vai Vương Ân Thành, nhỏ giọng hỏi : “Sao cậu lại ở đây vậy? Chẳng lẽ con của cậu cùng lớp với con tôi sao? ! Ha ha. . .”

    Trần Giác chỉ nói giỡn, cố ý trêu đùa Vương Ân Thành, nào biết Vương Ân Thành đầu cũng không quay lại, ánh mắt nhìn vào trong phòng học, nghiêm túc trả lời : “Đúng vậy.”

    Cánh tay Trần Giác đang gác trên vai Vương Ân Thành như muốn xụm xuống, y nghiêng đầu nhìn Vương Ân Thành, cả kinh nói : “Cậu nói cái gì? Đại thần cậu hôm nay không có bị gì chứ hả? Trước khi ra ngoài chưa uống thuốc hả?” Trần Giác lăng xăng hỏi.

    Vương Ân Thành nhìn vào bên trong phòng học, giáo viên đang đứng trên bục giảng dặn dò những điều mà mỗi ngày khi sắp tan học đều sẽ nói, Bánh Đậu chán muốn chết ngồi gục đầu, để lộ ra quả đầu trái dưa, Vương Ân Thành nhìn cái đầu nhỏ kia, trong lòng đột nhiên cảm thấy thỏa mãn và bình yên, cậu quay đầu lại, nhìn Trần Giác nở nụ cười : “Con tôi học ở trường này, có vấn đề gì sao?”

    “Cậu. . . Cậu cậu cậu, nói cái gì? Con của cậu? !” Trần Giác trừng mắt, quay đầu nghĩ mãi không ra, Vương Ân Thành chắc là đùa cợt mình đây mà, vì thế hắng giọng, ra vẻ trấn định nói : “Tôi sẽ không mắc bẫy của cậu đâu !”

    Vương Ân Thành nhoẻn miệng, trong mắt tràn ngập ý cười, cả khuôn mặt như bừng sáng, ánh mắt thoáng qua một tia ôn hòa mà Trần Giác nhìn không rõ lắm, bộ dạng Vương Ân Thành vốn không tồi, nhưng bình thường không thấy cười, giờ phút này mỉm cười ôn hòa như vậy, khiến Trần Giác ngây cả người.

    Thật là không bình thường mà !

    “Cậu không nói giỡn chứ?” Trần Giác rốt cục cảm thấy có gì đó không đúng cho lắm, Vương Ân Thành có khi nào cười như vậy đâu? Một đại thần ngày thường lạnh nhạt không hay cười, giờ phút này sự ôn hòa trong mắt là từ đâu mà đến? Chẳng lẽ thực sự có con trai?

    Trong phòng học giáo viên đã nói xong câu sau cùng, có học sinh đã muốn đứng lên chạy ra ngoài, giáo viên vỗ vỗ tay, nói : ” Bạn nhỏ Lưu Tục lại đây, các bạn nhỏ khác có thể đi trước.”

    Bánh Đậu vốn đang cúi đầu gảy móng tay, khi nghe giáoviên gọi tên thì ngẩng đầu, nghi hoặc nhìn thầy rồi đứng dậy, đi lên.

    Giáo viên ngồi xổm xuống, đối diện với Bánh Đậu nói : “Ba ba của con vừa mới gọi điện thoại lại đây, nói ông ấy bận việc không tới được, một người bạn của ông ấy sẽ đến đón con.”

    Bánh Đậu nhẹ nhướng mày, phản ứng đầu tiên chính là không thể nào, bình thường hầu như đều do Lưu Hằng đưa đón, mỗi ngày Lưu Hằng đều đón nhóc tan học, nếu đi công tác thật sự không tới được, cũng là do một thư kí nam ở công ty Lưu Hằng đi thay, Bánh Đậu biết vị thư kí kia, nhưng đó cũng chỉ là thư kí mà thôi, căn bản không phải là bạn bè gì cả.

    Bánh Đậu vừa định nói, không phải là kẻ lừa đảo chứ thầy? Theo bản năng quay đầu nhìn ra ngoài, liền thấy Vương Ân Thành đang đứng ở bên ngoài mắt nhóng vào trong.

    Hai mắt Bánh Đậu nhất thời sáng ngời, chân mày trong nháy mắt giãn ra, quay đầu nói với giáo viên : “Ông ấy không phải là bạn của ba ba. . . Ông ấy là ông ấy là. . .” Bánh Đậu không biết nên nói với thầy giáo như thế nào, Vương Ân Thành tới đón, đã đứng ở bên ngoài phòng học, thật khiến nhóc vui vẻ, nhóc nhìn nhìn thầy giáo, hai mắt lấp lánh, cuối cùng cũng không quay lại chỗ ngồi của mình để lấy balo, trực tiếp lắc lắc mông nhỏ lạch bạch chạy ra ngoài.

    Phụ huynh đứng ở bên ngoài đã lục tục đón con em mình đi, chỉ còn lại Vương Ân Thành và Trần Giác, Trần Giác đứng ở cửa phòng học nhìn con trai mình đang ngồi ngây người trên ghế, thấy hắn cũng không đi ra, cứ đần mặt ra.

    Trần Giác ngó vào, lo âu nhìn con mình, vẫy tay với Diệp Phi : “Đi ra nào!”

    Ở bên kia Bánh Đậu lẹp xẹp chạy tới, thẳng về hướng Trần Giác, khuôn mặt nhỏ nhắn hưng phấn nụ cười hớn hở, ánh mắt Trần Giác ngưng đọng, thiếu chút nữa tự làm mình nghẹn nước miếng!

    Bánh Đậu hưng phấn chạy ra khỏi phòng học, đến trước mặt Vương Ân Thành, ngước cổ hai mắt lấp lánh, vươn bàn tay nhỏ ra nắm ống quần Vương Ân Thành, trong mắt vô vàn tim hồng phơi phới tỏa ra : “Sao ba tới đây? ! Ba ba của con đâu?”

    Vương Ân Thành ngồi xổm xuống, “Buổi tối ba ba còn có công chuyện, nên ba tới đón con tan học, balo của con đâu?”

    Bánh Đậu vẫn nhìn Vương Ân Thành, chỉ tay vào bên trong phòng học : “Còn ở trong đó.”

    Vương Ân Thành sờ sờ đầu Bánh Đậu, ôm con lên, Trần Giác vẫn đứng chết trân tại cửa phòng học đột nhiên xoay người lại, trong lòng như có vô số tốp chó hoang đang chạy loạn, hắn nhìn Bánh Đậu trong ngực Vương Ân Thành, lại nhìn nhìn Vương Ân Thành, cứ nhìn tới nhìn lui giữa hai người, đột nhiên cảm thấy thế giới quan sụp đổ, cả người không khỏe chút nào.

    Bà nó. . . Đại thần lượm được con trai ở đâu vậy ta ~! ! ! ! Còn giống nhau như đúc! ! ?
    Từ từ, đứa bé này lần trước hắn đã gặp qua, chẳng phải nó là đứa đã gọt da đầu của thằng bé mập mạp xui xẻo kia sao?. . . Lần trước Diệp Tiếu Thiên trở về không phải nói đứa nhỏ này chính là Bánh Đậu nhà Lưu Hằng sao! ?

    . . .

    . . .

    . . .

    Đàn chó hoang trong đầu Trần Giác chạy nhanh đến muốn điên rồi. . . Bánh Đậu, Lưu Hằng, Vương Ân Thành, bọn họ. . . Bọn họ là quan hệ gì. . .

    Vương Ân Thành biết Trần Giác nhất định là vừa sợ vừa nghi hoặc lại không thể tin được, lúc trước cậu và Lưu Hằng có thể liên lạc với nhau vẫn là nhờ Trần Giác giúp đỡ, tính cho đúng, mình có thể gặp gỡ Bánh Đậu trong nhà trẻ, cũng là bởi vì lúc ấy mượn xe Trần Giác. . .

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đi lách qua người Trần Giác, vào phòng học, chào hỏi thầy giáo, khi giáo viên nhìn thấy diện mạo Vương Ân Thành cũng rất sửng sốt, đứng bật dậy mới kịp hiểu ý mà vừa rồi Lưu Hằng nói trong điện thoại, thật sự là quá giống. . .

    Diệp Phi như ở trong mộng mới tỉnh lại, từ chỗ ngồi của mình đứng lên, cầm balo của mình và Bánh Đậu, đi đến bên cạnh Vương Ân Thành, đầu nhỏ ngước lên miệng há to, vẻ mặt ngốc nghếch như chú gấu, đưa balo nhỏ cho Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành cúi đầu cười nhạt nói tiếng cám ơn, cầm balo, gật đầu chào thầy giáo, sờ sờ đầu Diệp Phi, xoay người nhìn Trần Giác với cái miệng đang há to như trái trứng gà.

    Hai người lớn dẫn theo hai đứa bé từ nhà trẻ đi ra, Trần Giác cảm thấy cả người mình đều không khỏe, cầm balo trong tay dắt Diệp Phi, ánh mắt vô số lần từ mặt Bánh Đậu lướt qua mặt Vương Ân Thành, rồi ngược lại.

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu, quay đầu nhìn Trần Giác : “Cậu muốn hỏi cái gì thì để sau nhé, tôi đi trước, buổi tối còn có công việc.”

    Trần Giác gật đầu, dừng một chút, đột nhiên kêu lên : “Từ từ!”

    Vương Ân Thành dừng bước, quay đầu lại nhìn hắn, Trần Giác nhìn nhìn Bánh Đậu hỏi : “Ba ba của nó là Lưu Hằng thật hả? Xí nghiệp dược Hoa vinh?”

    Vương Ân Thành gật đầu.

    Trần Giác nhìn Vương Ân Thành, dùng ánh mắt ý bảo hai người đi nhanh lên, thế giới quan của lão tử đều bị các người làm sụp đổ. . . Đi mau đi! !

    Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đón xe rời đi, Trần Giác dắt con trai gấu bé của mình đi lấy xe, Diệp Phi an vị ở ghế sau, Trần Giác lái xe, hai cha con đều không nói gì.

    Hơn nửa ngày, Diệp Phi gác mặt lên lưng ghế lái xe, nhìn cái ót ma ma mình, khuôn mặt mang theo vẻ bất chấp tất cả và vô cùng bi phẫn, bàn tay nhỏ nắm chặt, nhóc nhướng mày, nói : “Bánh Đậu và ma ma của nó rất giống nhau, dáng vẻ của con chẳng giống mama chút nào, trước kia điều ba ba nói là sự thật sao? Con đúng là nhặt được trong thùng rác hả? !”

    Trần Giác đột ngột phanh xe lại, xém chút nữa bị vẹo cổ!

    Vương Ân Thành đón xe mang theo Bánh Đậu quay về chỗ mình ở, hiện tại căn hộ tòa soạn báo thuê cho mình không thể so sánh được với nhà của Lưu Hằng, sau khi vào cửa Vương Ân Thành tự mình cũng có chút kiêng dè, cậu muốn cho con những thứ tốt nhất, nhưng lại lo lắng những gì mình có thể cho thì Bánh Đậu đều cảm thấy gai mắt.

    Vương Ân Thành một tay dắt Bánh Đậu một tay lấy chìa khóa, trước khi mở cửa cúi đầu nói với Bánh Đậu : “Chỗ này của ba hơi nhỏ. Không có rộng như nhà của ba ba con.”

    Bánh Đậu cảm thấy không thể tin được, tối nay mình sẽ được đến ở nơi đây, nhóc cảm thấy mới mẻ hưng phấn lại kích động, hai mắt lấp lánh nhìn Vương Ân Thành, nói : “Không sao, của ba ba cũng là của con, của con chính là của ba, cho nên nhà lớn của ba ba cũng là của ba!”

    Vương Ân Thành bị câu nói đùa của Bánh Đậu làm cho tức cười, mở cửa dẫn nhóc vào.

    Bánh Đậu vào cửa đổi giày, hai mắt quay tròn nhìn láo liên trong phòng, nhà quả thật không lớn, phía sau cánh cửa là một căn phòng nhỏ, đại sảnh có bàn trà sô pha, phòng bếp đặt bàn ăn và ghế dựa, tuy nhỏ nhưng rất sạch sẽ.

    Ở chỗ Vương Ân Thành không có dép cho trẻ con, Vương Ân Thành liền lấy dép lê của mình cho Bánh Đậu mang, còn cậu thì đi chân trần.

    Bánh Đậu chân mang đôi dép lớn của Vương Ân Thành, đi từng bước một, lẹp xẹp lẹp xẹp trông không được tự nhiên, Vương Ân Thành sợ con bị té, đành để Bánh Đậu mang giày của mình đi trong phòng.

    Vương Ân Thành giúp Bánh Đậu đổi giày xong, ôm con đến ngồi trên ghế sa lông, Bánh Đậu tò mò đảo mắt vòng quanh trong phòng đánh giá, cắn cắn môi, hơi rối rắm hỏi : “Buổi tối con ngủ ở đâu?” Dừng một chút : “Con không ngủ phòng khác đâu, con muốn ngủ với ba! !” Bánh Đậu kiên định biểu đạt ý nghĩ của chính mình.

    Vương Ân Thành sờ đầu con : “Con ngủ với ba! Nhưng mà con nghe ba nói đã, buổi tối ba còn có việc phải làm, ngoan ngoãn đến giờ thì đi ngủ biết không?”

    Bánh Đậu nhìn Vương Ân Thành, gật đầu thật mạnh, nghĩ nghĩ lại chần chờ nói : “Kỳ thật con có thể chờ ba, con có thể thức trễ nhất đến chín giờ !”

    Vương Ân Thành dí trán Bánh Đậu, nghiêm túc nói : “Ăn cơm tối xong con phải ngoan ngoãn đi ngủ ngay!”

    Vương Ân Thành làm đồ ăn, cùng Bánh Đậu ăn một bữa cơm đơn giản, sau đó tắm rửa cho Bánh Đậu, làm cho nhóc thơm ngào ngạt, cả người tỏa hương cam quấn mình trong chiếc áo t’shirt của Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành ôm con lên giường nằm ngay ngắn, đắp chăn, hôn lên trán, rồi nói : “Ngủ ngoan nhé!”

    Bánh Đậu ôm cổ Vương Ân Thành, cũng hôn lên mặt Vương Ân Thành, hiện tại trên người nhóc toàn là mùi sữa tắm hương cam, khiến bản thân nhóc có chút lâng lâng, nhóc nằm trên giường, nhìn khuôn mặt Vương Ân Thành, chóp mũi khóe môi đều là mùi cam, nhóc liếm liếm miệng, khẽ híp mắt lại nghĩ, thơm quá à, mùi cam thật nồng, giống như mùi của ma ma.

    Thì ra mùi của ma ma chính là mùi cam nha ~! Thơm quá! ~

    Bánh Đậu nằm trên giường cảm xúc lâng lâng được một lúc thì ngủ, Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu, thấy con ngủ say mới đi vào thư phòng.

    Vương Ân Thành ở trong thư phòng sửa lại bản thảo bài phỏng vấn Lưu Hằng, thông báo với Thiệu Chí Văn trên QQ gởi bài cho bên sắp chữ làm, lúc làm xong cũng đã tám giờ.

    Cậu lười biếng duỗi thắt lưng từ thư phòng đi ra, đang chuẩn bị đi tắm, di động trên bàn đột nhiên rung lên.

    Vương Ân Thành cầm lên nhìn, số điện thoại lạ hoắc trước kia hiện đã không còn lạ lẫm, cậu biết là ai gọi tới, “Alo?”

    ” Hiện tại tôi đang ở dưới lầu nhà em.” Đầu bên kia điện thoại Chu Dịch An nói rất rõ ràng, “Tôi biết đứa bé đang ở chỗ em, muốn tôi đi lên, hay là em xuống dưới này.”

    Một tay Vương Ân Thành chống lên bàn, tay kia cầm di động lạnh lùng nói : “Tôi sẽ xuống dưới.” Nói xong trực tiếp cúp điện thoại, cầm di động và chìa khóa ra khỏi thư phòng, trước khi ra ngoài mở cửa phòng nhìn nhìn Bánh Đậu ngủ say trên giường, xác định con trai đã ngủ rất ngon lành rồi mới nhẹ nhàng đóng cửa rời đi.

    Vương Ân Thành không biết hiện tại Chu Dịch An cứ dây dưa như vậy là có ý gì, trong ấn tượng của Vương Ân Thành, Chu Dịch An vẫn luôn là một người rất lý trí luôn hiểu được nặng nhẹ, cậu đương nhiên sẽ không tự mình đa tình mà cho rằng Chu Dịch An hiện tại vẫn còn tình cảm với mình. Lúc trước khi bọn họ còn bên nhau Chu Dịch An vì tiền đồ mà xuất ngoại, hai người cắt đứt không còn chút liên quan, hiện tại nói cái gì còn tình cảm không khỏi quá buồn cười.

    Vương Ân Thành đi xuống dưới lầu, quả nhiên thấy Chu Dịch An đứng tựa vào bên cạnh một chiếc Audi đang hút thuốc, Vương Ân Thành đi qua, dưới ánh đèn đường nhìn Chu Dịch An : “Có chuyện gì thế?” Thậm chí cậu cũng không hỏi vì sao Chu Dịch An biết mình ở đây.

    Chu Dịch An nhìn Vương Ân Thành, vẩy tàn thuốc lên mặt đất, dụi tắt nó, rồi mới nói : “Chúng ta cần phải nói chuyện.”

    Vương Ân Thành gật đầu : “Được, nói luôn ở đây đi.”

    Chu Dịch An biết Bánh Đậu đang ở trên lầu, Vương Ân Thành lo lắng, nhưng làm thế nào hắn đều cảm thấy không thể tin được, năm đó rõ ràng là Vương Ân Thành bị ép buộc, hiện tại vì sao lại yêu thương đứa bé như vậy? Lấy hiểu biết của hắn đối với Vương Ân Thành, nếu năm đó chuyện Chu Điền giận chó đánh mèo buộc cậu mang thai thuê thay cho Chu Dịch An, Vương Ân Thành tuyệt đối sẽ không có khả năng dễ dàng dung nạp sự xuất hiện của đứa bé kia trong cuộc sống của chính mình, tuyệt đối không có khả năng!

    Nhưng hiện tại thì sao? Đứa bé kia chẳng những xuất hiện, Vương Ân Thành còn cưng chiều vô cùng, rõ ràng sáu năm chưa từng thấy qua một lần, sự xuất hiện của đứa bé kia đối với Vương Ân Thành mà nói chính là một điều sỉ nhục!

    Chu Dịch An nhìn Vương Ân Thành, trong lòng cảm xúc phức tạp, hắn nói : “Chu Điền ép buộc em mang thai thuê, tôi muốn biết về những chuyện sau đó của em.”

    Vương Ân Thành nhìn Chu Dịch An : “Là chuyện này sao?”

    Chu Dịch An : “Đúng, chính là chuyện này.”

    Cùng lúc đó, ở trong hội sở tư nhân, Lục Hanh Đạt ung dung ngồi rung đùi, nhìn Rose và Lưu Hằng, hai người đều có tính cách mạnh mẽ đang giằng co trong từng câu chữ. Lưu Hằng nói đã gặp được người mang thai thuê, hiện tại người đàn ông kia đang ở cùng với Bánh Đậu, Lục Hanh Đạt cảm thấy vừa tò mò lại vừa nghi hoặc, giống như đang xem kịch vui, chờ Rose giải đáp.

    Lưu Hằng nói : “Vương Ân Thành đã kể cho tôi nghe mọi chuyện mà cậu ấy trải qua năm đó, nhưng vẫn còn một chuyện, cảm thấy chỉ có cô mới có thể nói cho tôi biết.”

    Rose gật đầu : “Anh hỏi đi.”

    Lưu Hằng : “Vương Ân Thành bị ép buộc mang thai thuê, khi đó cô đã làm thế nào để thuyết phục cậu ấy ? Một người bị ép buộc mang thai thuê sinh ra đứa bé, dựa theo tính cách của Vương Ân Thành mà nói thì cậu ta phải xa lánh mới phải, nhưng tôi thấy hiện tại cậu ấy rất yêu con, ở chung với Bánh Đậu vô cùng tốt.”

    Rose im lặng nhìn Lưu Hằng, sau khi anh nói xong cô vẫn nhìn chăm chú, không biết suy nghĩ cái gì, rốt cục, cô mở miệng nói : “Tôi hiểu rồi, Vương Ân Thành chỉ nói cho anh nghe một nửa sự thật, còn nửa kia cũng không nói cho anh biết, cho nên giờ anh mới nghi hoặc như vậy.”

    Lưu Hằng gật đầu, “Cô sẽ nói chi tiết cho tôi biết đúng không?”

    Rose : “Tôi có lựa chọn khác sao? Nếu hôm nay không nói, sau này anh cũng sẽ nghĩ biện pháp để biết, so với việc anh đi hỏi Vương Ân Thành khiến cho cậu ấy khó chịu, chi bằng để tôi nói ra.”

    Lục Hanh Đạt đằng hắng một tiếng, ung dung nhắc nhở : “Nhanh chút đi, cô gái!”

    Rose không thèm liếc mắt nhìn Lục Hanh Đạt một cái, cuối cùng mở miệng nói : “Lúc tôi tiếp nhận vụ của Vương Ân Thành thì tình trạng tinh thần của cậu ấy rất tệ, bị Chu Điền nhốt ba tháng, chịu đựng một thời gian dài như vậy, cho nên mới dẫn đến lần nhảy lầu đó, kỳ thật cậu ấy căn bản là muốn cái thai chết lưu trong bụng, làm cho tất cả mọi hy vọng của Chu Điền đều tan biến. Tôi đã lăn lộn nhiều năm trong tổ chức nhận mang thai thuê, Vương Ân Thành là người tàn nhẫn đầu tiên mà tôi gặp!”

    Sau khi Rose xuất hiện kỳ thật bản chất cuộc sống của Vương Ân Thành không có biến hóa gì lớn, trước kia người trông chừng cậu sinh ra đứa bé là Chu Điền, hiện tại chẳng qua thay bằng một cô gái mà thôi.

    Vương Ân Thành đối với sự xuất hiện của Rose rất mâu thuẫn, cậu muốn làm cho đứa bé trong bụng phải chết non, nhưng Rose là người của tổ chức mang thai thuê, cậu biết trước mắt cô gái này cũng sẽ không giúp mình.

    So với tên đàn ông kia và Chu Điền, khác biệt duy nhất là Rose không có ép Vương Ân Thành, quả thật cô cũng không cho Vương Ân Thành rời đi, muốn cậu sinh đứa bé ra, nhưng cách thức của cô không giống những người khác.

    Khi đó Vương Ân Thành rất ít nói chuyện, mỗi ngày đều ngồi trên ghế sa lông xem TV, mở hết kênh này tới kênh khác, ấn đến nỗi hư vài cái điều khiển từ xa.

    Rose lẳng lặng giải quyết Chu Điền, hứa hẹn với Chu Điền cho hắn ba trăm vạn, một món tiền không phải ít, nhưng thêm nữa thì đừng có mơ, nếu hắn dám giở trò, thì ba trăm vạn kia cô thà ném vào máy nghiền cũng tuyệt đối không cho hắn một đồng nào.

    Chu Điền khi đó bị dồn ép đến nôn nóng, người đàn ông kia hắn đã không cách gì liên lạc được, Vương Ân Thành thà một xác hai mệnh cũng không chịu sinh đứa bé, hắn không còn cách nào khác, chỉ có thể nghe lời người phụ nữ kia, cầu nguyện cô ta sẽ không để cho mình thất vọng.

    Vương Ân Thành cùng Rose trong năm tháng kế tiếp ngẩng hay cúi đầu đều thấy mặt, hai người chung một phòng, Rose không mời bảo mẫu, phụ trách tất cả mọi việc ăn uống của Vương Ân Thành, cả ngày ở cùng Vương Ân Thành.

    Ngay từ đầu Vương Ân Thành cũng không thèm liếc nhìn Rose một cái, cậu đã từng thử trốn đi, nhưng mà cậu phát hiện cửa phòng được mở bằng dấu vân tay, chỉ có vân tay của Rose mới có thể ra vào, cậu còn nghĩ ra biện pháp khác, nhưng đều dùng không được, thủ đoạn làm việc của Rose vô cùng lưu loát, không dài dòng dây dưa, nói chuyện lại càng rõ ràng dứt khoát.

    Cô nói : “Vương Ân Thành cậu bị ép mang thai thuê là sự thật, cậu có khí phách nam nhi cũng không phải là giả, nhưng cậu đã mang thai thành công, đứa bé được gần năm tháng, hiện tại cậu muốn xoá sổ nó chẳng những một đồng cũng không có lại còn chọc giận ông chủ của công ty chúng tôi, về sau cậu sẽ gặp một đống phiền toái. Cậu sinh hạ đứa bé ra, có thể được một số tiền, rất nhiều đấy! Điều kiện kinh tế của cậu có thể được cải thiện. Tôi biết điều này chỉ nói đến cái trước mắt, khẳng định cậu sẽ cho rằng tôi đang tẩy não, khiến cho cậu thanh thản ổn định sinh hạ đứa bé mà thôi. Nhưng Vương Ân Thành cậu ngẫm lại xem, chuyện của cậu vốn là ở trong tay một người đàn ông khác, tôi khiến cho hắn bị loại, đắc tội với người ta còn chưa nói, chính bản thân tôi căn bản cũng không có lợi lộc gì, trông chừng cậu hay trông chừng người khác, tiền lương mỗi tháng của tôi căn bản là chẳng có gì thay đổi. Lẽ ra tôi phải tìm một người mang thai thuê nhu thuận biết nghe để trông chừng chứ? Tôi quản chuyện của cậu để làm gì?”

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn cô, Rose cảm thấy có hi vọng, nói tiếp : “Vương Ân Thành, đứa bé trong bụng cậu đã năm tháng rồi, cậu có biết thai nhi năm tháng là thế nào không? Năm tháng nghĩa là lông tóc của nó đã phát triển đầy đủ, móng tay và nướu răng đều có rồi, đứa bé đã bắt đầu có thể mút ngón tay ! Hiện tại cậu không muốn đứa bé nữa, chẳng khác nào là giết chết một sinh mạng! Gần đây cậu có thể cảm giác được thai đang máy đúng không?” Rose chỉ vào bụng Vương Ân Thành : “Đứa bé nhúc nhích đúng không? Máy thai rất rõ ràng chứ gì? Cậu có thể cảm giác được sự hiện hữu của nó, sao cậu có thể nhẫn tâm giết chết nó? Cậu có từng nghĩ tới, mình nhảy xuống từ lầu hai mà vẫn không sao, đó là do cậu và nó mạng lớn! Ông Trời giúp hai người! Nếu như là người khác, cú nhảy đó đã khiến cả hai chết cùng rồi ! Vương Ân Thành, nếu đứa bé thật sự không còn, cậu và cái loại người như Chu Điền có gì khác biệt đâu?”

    Vương Ân Thành đăm chiêu, rũ mắt nhìn bụng mình bị lộ ra, bàn tay trùm lên trên, đúng vậy, máy thai, gần đây cậu có thể cảm thấy đứa bé bên trong động đậy, tuy rằng không rõ lắm, nhưng cậu đã có thể cảm giác được một sinh mệnh khác trong bụng của chính mình!

    Chương 38

    Rose : “Tôi cũng không đề cập nhiều đến đứa bé, bởi vì tình hình lúc đó rất xấu, Vương Ân Thành ở trong phòng thì không sao, vừa ra khỏi đó thần kinh toàn thân tôi liền bắt đầu căng thẳng. Tôi không dám nhiều lời về đứa trẻ, sợ cậu ấy càng thêm chán ghét chính mình và đứa con trong bụng, cho nên lúc ấy chỉ nói vài câu như vậy thôi.”

    Rose có một thời gian dài làm trong tổ chức mang thai thuê, nên có rất nhiều biện pháp đối phó với đủ loại người được chọn mang thai, nhưng hiển nhiên Vương Ân Thành thì không giống vậy.

    Thái độ của Vương Ân Thành sau đó tuy không biểu hiện sự phản cảm và bài xích, nhưng vờ như không để ý tới Rose, mỗi ngày chỉ ăn, ngủ và chăm chỉ xem TV, đến nỗi ấn hư cả điều khiển từ xa, có điều chỉ cần thời tiết tốt thì cậu sẽ kiên trì ra ban công phơi nắng vào mỗi buổi sáng.

    Vương Ân Thành tuy rằng không biểu hiện ra quá nhiều sự chú ý đối với đứa bé trong bụng mình, nhưng Rose nhạy cảm nhận ra được Vương Ân Thành không phải vì muốn phơi nắng mới ra ngoài, mà chính là vì đứa bé. Vì thế Rose bắt đầu thỉnh thoảng mua thêm một ít đồ dùng cho trẻ sơ sinh đem về, nào tả, bình sữa, núm vú cao su, sữa bột, mấy món đồ chơi nhỏ, thậm chí cả quần lót nhỏ xíu. . . Có đôi khi Vương Ân Thành ngồi trên ghế sa lông xem TV Rose sẽ chủ động lại đây khám thai, lúc khám thai luôn bấm TV dừng ở những tiết mục thiếu nhi.

    Nhưng Vương Ân Thành vẫn không có phản ứng gì lớn, những đồ vật của trẻ sơ sinh cũng chẳng khiến cho cậu quá chú ý, mỗi ngày cậu cứ như vậy không nói một tiếng, cứ như việc tồn tại với cậu cũng chỉ là để chờ đợi thời khắc quyết định của đứa bé đó mà thôi, khiến người ta nghĩ rằng, chỉ cần giây phút ấy đến, cậu sẽ từ bỏ chính bản thân mình vậy.

    Bụng Vương Ân Thành càng lúc càng lớn, máy thai mấy tháng sau đó cũng ngày càng rõ ràng, nhưng khuôn mặt cậu vẫn không đổi sắc, đối với cái gì cũng không có hứng thú, khi đi bụng rất nặng cũng sẽ không dùng tay đỡ, đến cuối kỳ bụng thật sự quá lớn, cậu cũng lười xuống giường đi lại, chỉ là vẫn đều đặn ra ban công phơi nắng.

    Ngày sinh tới cũng không bất ngờ, so với dự đoán không khác biệt lắm, bệnh viện của tổ chức có đường đi riêng, lúc Vương Ân Thành được đưa qua, Rose vẫn như trước canh giữ ở bên cạnh, cho đến khi Vương Ân Thành bị đẩy vào phòng sinh, cô còn cảm thấy hoảng hốt có chút không chân thật.

    Rose ở cùng Vương Ân Thành năm tháng, trong năm tháng này hai người sớm chiều ở chung, tuy rằng căn bản Vương Ân Thành không thèm nhìn Rose, nhưng Rose luôn luôn lặng lẽ quan sát cậu. Cô không thể không thừa nhận Vương Ân Thành chẳng những là một người đàn ông vô cùng kiên cường mà còn hiểu biết nội tâm của chính mình, cậu đáp ứng sinh hạ đứa bé ra hẳn không phải là bị lời nói của cô tác động, có lẽ cậu chỉ cảm thấy trong bụng mình là một sinh mệnh và cậu chỉ không muốn tàn nhẫn bóp chết, hủy diệt khả năng tồn tại và hy vọng được có mặt trên đời của nó mà thôi.

    Rose ngồi chờ ở hành lang, kỳ thật cô đã sớm quen với mọi chuyện, những người như bọn họ sống trong sự cạnh tranh của cái ngành này, so với người thường luôn biết xã hội âm u hơn nhiều, nhưng thời điểm Rose ngồi chờ như vậy, chẳng những cảm thấy thời gian trôi qua quá lâu, hơn nữa còn vô cùng lo lắng.

    Sau khi đứa trẻ sinh ra Rose chỉ nhìn thoáng qua, trong tổ chức có người chuyên phụ trách việc đưa đứa bé đi, đã hỏi trước Rose có nên để Vương Ân Thành liếc mắt nhìn một cái hay không.

    Đúng lúc này hộ sĩ đang đẩy Vương Ân Thành ra, Vương Ân Thành nhắm mắt lại không có chút xíu ý thức, Rose cúi đầu nhìn cậu một lát, rồi lắc lắc đầu nói : “Đem đứa bé đi đi, trên hợp đồng có viết, cậu ta không có quyền gặp, nuôi nấng và giám hộ đối với đứa bé.”

    Cũng không biết tại sao, mắt Vương Ân Thành đột nhiên nháy một cái, chậm rãi tỉnh lại, đôi mắt hơi hé mở nhưng vẫn không có nhận thức gì lớn.

    Người của tổ chức ôm đứa bé, cũng liếc mắt nhìn Vương Ân Thành : “Tôi biết rồi, cô hy vọng về sau cậu ta có thể sống tốt đúng không?”

    Rose vừa thấy Vương Ân Thành thế mà lại mở mắt, vội che ở trước mặt cậu : “Đúng, chuyện này qua đi, cậu ấy còn có thể tiếp tục một cuộc sống bình thường.”

    “Thật sự không cho nhìn sao? Có lẽ đời này chỉ được liếc mắt một lần như vậy thôi.”

    Rose kiên định lắc đầu : “Không, anh làm vậy là hại cậu ta đấy, liếc mắt nhìn một cái nhưng có thể sẽ nhớ cả đời, khiến cậu ta thống khổ suốt quãng đời còn lại, đi thôi đi thôi, xem như tôi cầu xin anh.”

    Người trong tổ chức ôm đứa bé đi rồi, Rose quay đầu nhìn Vương Ân Thành, phát hiện cậu đã một lần nữa nhắm mắt lại, gương mặt sau khi sinh không có một chút huyết sắc, đôi môi trắng bệch.

    Đứa bé thuận lợi sinh ra, sẽ có người đặc biệt xử lý việc chuyển giao, Rose thậm chí còn không liên hệ với Lục Hanh Đạt, rất nhanh, ngoài tổ chức khấu trừ một trăm năm mươi vạn, số tiền còn lại đều gởi đủ vào tài khoản của Rose.

    Sự hồi phục sau khi Vương Ân Thành sinh hạ đứa bé cũng không mấy tốt, đàn ông trước khi sinh sản yêu cầu phải uống rất nhiều thuốc để cân bằng kích thích tố trong cơ thể, sau khi sinh trong ẩm thực cũng sẽ có nhiều loại dược vật cùng loại, giá cả cho việc mang thai thuê sở dĩ mắc như vậy thực ra quan hệ rất lớn tới sự khôi phục khó khăn sau khi sinh.

    Sau khi sinh, Vương Ân Thành ngơ ngác trong một gian phòng của bệnh viện ước chừng hơn một tháng mới xuất viện, một tháng này Rose vẫn như trước chăm sóc cậu, mỗi ngày các loại thuốc bổ và thực phẩm bổ sung được đưa qua, một ngày ba bữa cơm cố định rất đúng giờ, cô biết Vương Ân Thành không thích mình, cho nên mỗi lần đều kêu hộ sĩ đem đồ ăn vào, cơ hồ chưa lần nào chủ động gặp cậu.

    Rốt cục có một ngày lúc Rose đưa đồ ăn đến hộ sĩ từ chối, nói cô tự mình vào đi thôi, cậu ấy nói muốn gặp cô đấy.

    Rose sửng sốt, lúc đẩy cửa trong đầu vẫn còn miên man suy nghĩ, mới nhớ tới Vương Ân Thành gọi cô vào có thể là nói chuyện tiền bạc.

    Rose nói tới đây, Lục Hanh Đạt đột nhiên chậc chậc hai tiếng, ngắt lời nói : “Thật là không chuyên nghiệp a, chuyện tiền bạc phải nên nói sớm chứ, để lâu như vậy mới nói.”

    Lưu Hằng và Rose đồng thời quay đầu nhìn Lục Hanh Đạt, dáng vẻ hai người đều hết sức nghiêm túc, lạnh lẽo chằm chằm nhìn hắn, bốn ánh mắt đều đồng loạt bắn lại đây, Lục Hanh Đạt bị nhìn mà chẳng hiểu gì cả.

    Rose chế nhạo : “Lục tiên sinh, anh nói ra lời như thế thật sự không làm tôi ngạc nhiên một chút nào, khó trách mỗi lần nhìn thấy anh, tôi đều cảm thấy sợ hết cả hồn, giống như nhìn thấy ma quỷ vậy đó!”

    Lục Hanh Đạt nhướng mày im miệng, nâng hai tay lên, ý bảo mình đầu hàng, hai người cứ tiếp tục.

    Rose vào phòng Vương Ân Thành, cậu đang ngồi bên cửa sổ nhìn ra ngoài, thấy cô tiến vào gật gật đầu, nói : “Cô đã đến rồi.”

    Rose thực sự có chút kích động, bị người ta lơ lâu như vậy, đột nhiên được chú ý cho nên rất hưng phấn.

    Rose lấy đồ ăn ra, đưa tới trước mặt Vương Ân Thành, Vương Ân Thành cầm lấy, hai người ngồi đối diện bàn ăn, Rose cứ nhìn Vương Ân Thành chậm rãi nếm thức ăn do chính mình cẩn thận tỉ mỉ làm, trong lòng kiên định hẳn lên, cô rất sợ Vương Ân Thành sẽ hận chính mình, loại tâm tình này không có lý do, nhưng mà Rose vui vẻ chịu đựng.

    Vương Ân Thành ăn xong lau miệng, ngước mắt nhìn Rose, nói tiếng cám ơn.

    Rose không biết nên nói gì, Vương Ân Thành nghiêm chỉnh như vậy liếc nhìn chính mình, thật đúng là hiếm thấy.

    Vương Ân Thành nói không nhiều lắm, sau khi ăn cơm chiều hai người ngồi bên cửa sổ cùng nhìn ra ngoài, phòng bệnh của Vương Ân Thành ở lầu bốn, không cao, cho nên vừa vặn có thể nhìn thấy một khoảnh sân cỏ xanh mướt của bệnh viện cách đó không xa, tuy rằng không lớn, nhưng cũng xem như có chút phong cảnh để ngắm.

    Rose thu hồi ánh mắt quay đầu lại nhìn Vương Ân Thành, Vương Ân Thành nhìn ra ngoài cửa sổ, đột nhiên mở miệng nói : “Có mang số tiền kia đến không?”

    Rose gật đầu : “Có.”

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn Rose : “Cô gởi tiền qua cho tôi đi.”
    Rose : “Được.” Dừng một chút, trực tiếp nói thẳng cùng Vương Ân Thành : “Tôi vốn muốn đưa cho Chu Điền ba trăm vạn, bất quá hiện tại thấy hối hận, tổng cộng bảy trăm vạn, tổ chức lấy một trăm năm mươi vạn, số tiền còn lại không ít tôi đều đưa hết cho cậu.”

    Vương Ân Thành gật đầu, cũng không hỏi chuyện ba trăm vạn kia của Chu Điền, chỉ nói : “Tốt.”

    Dựa theo quy trình của tổ chức, Vương Ân Thành muốn có được tiền phải ký một loạt thỏa thuận, các loại điều khoản giữ bí mật, thậm chí còn phải ký bổ sung một loạt các điều khoản sẽ phát sinh trong tương lai, quá trình này Rose thấy Vương Ân Thành vô cùng bình tĩnh, bình tĩnh đến độ trông không giống một người đang sống.

    Tất cả các quy trình hoàn tất, Rose chẳng những gởi tiền vào tài khoản của Vương Ân Thành. Mà còn sửa lại tư liệu được lưu trong hồ sơ, che giấu đích đến thực sự của số tiền đó, chỉ ghi sau khi trả nợ tiền còn lại đều bị lừa.

    Như thế, việc mang thai thuê coi như hoàn toàn kết thúc.

    Nhưng sau đó Vương Ân Thành lại chi ra mười vạn, nhờ Rose hỗ trợ điều tra lúc trước Chu Điền thiếu tiền của ai, những người làm công việc như Rose vốn sẽ có một số chiêu thức cũng coi như bình thường, Rose không biết Vương Ân Thành muốn làm gì, cô cũng không thu số tiền kia, dù nghi hoặc vẫn giúp Vương Ân Thành điều tra chuyện của Chu Điền.

    Rose điều tra ra được nguồn gốc món nợ kia của Chu Điền, một tay cờ bạc thiếu nợ lên đến ba trăm vạn đơn giản là bởi vì vay nặng lãi, thậm chí cô còn tra được công ty đã cho Chu Điền vay số tiền đó.

    Lúc ấy Vương Ân Thành gật đầu tỏ vẻ đã biết, cũng không có bất luận phản ứng gì.

    Nhưng thời điểm này Rose mơ hồ cảm thấy, đại khái Vương Ân Thành sẽ làm một điều gì đó.

    Sau khi Vương Ân Thành xuất viện trở về trường, xin đi học trở lại, trường học đương nhiên phải theo qui trình mà đánh giá, lúc đó Vương Ân Thành khôi phục cuộc sống trước kia, nhưng ngậm miệng không nói bất cứ chuyện gì đã xảy ra với mình trong thời gian mất tích này.

    Lão Lưu và Quyên tử là bạn thân nhất của Vương Ân Thành trong trường, nhưng Vương Ân Thành cũng chẳng nói gì, cuối cùng lão Lưu vì giúp bạn mà không tiếc cả mạng sống, cậu mới bảo chờ một thời gian nữa, cậu sẽ nói cho họ biết.

    Đoạn thời gian kia Vương Ân Thành không ở trong ký túc xá, cậu thuê một căn phòng ở bên ngoài trường học, vừa chờ kết quả đánh giá của trường, vừa đợi Chu Điền liên hệ với mình.

    Quả nhiên không bao lâu sau, thông qua Rose Chu Điền liên hệ với cậu, ý của Rose là dùng biện pháp khiến hắn phải vào nhà giam hai năm, Vương Ân Thành nói không cần, tự bản thân cậu biết nên làm gì.

    Nói tới đây, Rose đột nhiên thở hắt ra, giống như trong lòng có trách nhiệm rất nặng nề, không thể buông xuống : “Ngoại trừ tổ chức khấu trừ một trăm năm mươi vạn, trong tay còn tổng cộng năm trăm năm mươi vạn. Cậu ấy cho Chu Điền bốn trăm vạn, tiền còn lại đưa cho công ty mà lúc ấy Chu Điền đang thiếu nợ.”

    Lưu Hằng nhìn Rose, thấy khi cô kể đến đây mái tóc dài phủ xuống bên tai, mặt mày hiện lên vẻ mệt mỏi, rốt cục hỏi : “Lúc ấy Vương Ân Thành đã làm gì?”

    Rose cong môi cười nhẹ, nụ cười trông cũng thực mỏi mệt và miễn cưỡng : “Tôi nghĩ mình chẳng bao giờ đọc được ý nghĩ của Vương Ân Thành, cũng chưa từng hiểu cậu ấy, tôi vẫn luôn cho rằng đàn ông có bối cảnh giống như cậu ấy hẳn phải quen ẩn nhẫn, chịu đựng sự tra tấn cùng những đau khổ của cuộc đời, bằng không cậu ấy cũng sẽ không mang thai mười tháng sinh hạ đứa bé ra.”

    “Cậu ấy đưa tiền cho công ty kia, kêu bọn họ tiếp tục giao dịch cùng Chu Điền, khiến cho Chu Điền lần thứ hai bước vào con đường mượn tiền đánh bạc, giống như lăn một trái cầu tuyết, cả đời đều vì đánh bạc thua tiền sau đó đi vay nặng lãi, tiếp đó trốn nợ bỏ mạng.”

    Trong phòng nhất thời yên tĩnh không một tiếng động, mà ngay cả Lục Hanh Đạt cũng trầm mặc cầm ly rượu, ngồi yên ở vị trí của mình, rũ mắt xuống không nói lời nào, bởi vì không ai nghĩ đến cuối cùng Vương Ân Thành thế nhưng lại làm như vậy.

    Vương Ân Thành có một thời niên thiếu thực thê thảm, trước khi cha qua đời, cậu phải đối mặt với một gia đình bất hòa đổ vỡ, rồi trước khi mẹ chết, cậu lại phải sống hàng ngày với sự chỉ trỏ của người chung quanh và trạng thái tinh thần điên loạn của mẹ mình.

    Cuộc sống trước khi trưởng thành hỏng bét, lên đại học lại bị bạn trai vứt bỏ cùng với việc bị ép buộc vào con đường mang thai thuê. Nếu như là những người khác, chỉ sợ đối với nhân sinh đã tuyệt vọng sớm điên mất rồi, nhưng Vương Ân Thành lại không thế.

    Biểu cảm của Vương Ân Thành đạm mạc ẩn nhẫn tự mình chịu đựng tất cả mọi cảm xúc sâu bên trong nội tâm, cuối cùng vào lúc tất cả mọi người không ai chú ý, cho Chu Điền một đòn đánh trả trí mạng.

    Vốn Chu Điền sau lần vay nặng lãi trước đã được giáo huấn có thể rời xa việc đánh bạc cùng vận rủi, khôi phục cuộc sống bình thường, nhưng mà Vương Ân Thành lại làm cho hắn cả đời lâm vào sự khốn đốn trong vận mệnh của chính mình, suốt đời không thoát ra được.

    Đánh bạc, thiếu tiền, trốn nợ, vay nặng lãi, rồi lại đánh bạc, thiếu tiền, trốn nợ, vay nặng lãi,. . . Vĩnh viễn là một vòng luẩn quẩn, mãi mãi không thoát ra khỏi vận mệnh của chính mình.

    Rose thở sâu một hơi, rốt cục mở miệng trong sự trầm mặc của mọi người, tiếp tục nói : “Còn có một việc, cũng là gần đây tôi mới biết được. . .”

    Vương Ân Thành kể đến đây, mặt Chu Dịch An hoàn toàn trắng bệch.

    Chu Điền ép buộc Vương Ân Thành mang thai thuê, trong lòng Chu Dịch An vẫn luôn tồn tại sự áy náy, cảm thấy Vương Ân Thành vừa đáng thương vừa đáng tiếc, lại không nghĩ rằng cuối cùng Vương Ân Thành thế nhưng sẽ làm như vậy! ! ? — Cậu cầm mấy trăm vạn không phải để có một cuộc sống giàu sang, mà dùng món tiền đó khiến cho nửa đời sau của Chu Điền sống trong tối tăm mù mịt của việc đánh bạc trốn nợ thậm chí là hối hận?

    Chu Dịch An giật mình nhìn Vương Ân Thành trước mặt, khi cậu kể điều này khuôn mặt vẫn bình thản như trước, cùng với chàng thanh niên trong trí nhớ của Chu Dịch An hoàn toàn không có bất cứ khác biệt gì. Nhưng sau lưng Chu Dịch An lại đổ mồ hôi lạnh, lời Vương Ân Thành nói giống như giáng một đòn cảnh tỉnh hắn.

    Vương Ân Thành hận đoạn đời đã qua kia! Càng hận Chu Điền ! Lúc ấy cậu không chọn đưa hắn vào tù, lại làm cho Chu Điền so với sống trong ngục tù còn thống khổ hơn bội phần!

    Chu Dịch An run rẩy nói : “Em hận hắn cũng đúng, hắn làm việc sai trái như vậy, thiên đao vạn quả cũng xứng đáng!”

    Vương Ân Thành vốn vẫn luôn giữ sự lạnh nhạt, giờ phút này nghe Chu Dịch An nói xong, lại đột nhiên cười lạnh một tiếng, : “Thiên đao vạn quả là còn tốt cho hắn, sống phải chịu đau khổ, chết cũng chẳng được giải thoát!”

    Vài năm cuối đời của Chu Điền vẫn luôn sống hết sức hỗn loạn, bài bạc rượu chè thiếu tiền vay nặng lãi, ăn chơi phè phỡn, còn bị lây bệnh hoa liễu, hắn trở về nhà cũ, nhập viện trung y của H thị, trước khi chết bên giường chỉ có một đứa cháu mà hắn rất thương yêu khi còn bé chăm sóc.

    Chu Điền lúc sắp chết, sắc mặt xanh mét ấn đường đen thùi, hai mắt như hai cái hốc, trừng mắt há mồm thở dốc, vẻ mặt tàn tạ đến tột cùng, hắn kêu đứa cháu nghĩ biện pháp liên hệ với Rose, nói mình muốn gặp Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành biết được tin tức Chu Điền sắp chết liền ngồi máy bay đến H thị, tìm được bệnh viện nơi Chu Điền nằm.

    Chu Điền nằm ở trên giường, miễn cưỡng duy trì tính mạng nhờ máy hô hấp, cháu của Chu Điền thấy Vương Ân Thành tiến vào thì ra ngoài, còn đóng cửa phòng bệnh, cho hai người không gian trò chuyện riêng tư.

    Vương Ân Thành đi đến bên giường của Chu Điền, cúi đầu nhìn, trên mặt vẫn thản nhiên như vậy, giống như cả đời này cậu vẫn sẽ chỉ mang biểu cảm đó. Dấu hiệu sống của Chu Điền đang không ngừng giảm xuống, ánh mắt trừng thật lớn, há mồm thở dốc, thật giống như đang tuyệt vọng níu kéo cuộc sống, để chờ tới lúc gặp được Vương Ân Thành.

    Khi hắn thấy được Vương Ân Thành đứng ở bên giường, hơi thở run lên, tiếp đó nâng cánh tay khô héo lên, ngón tay hướng về phía Vương Ân Thành giật giật. Vương Ân Thành rũ mắt nhìn, chờ hắn lên tiếng.

    Chu Điền há mồm thở dốc, nhịp tim trên máy không ngừng nhấp nháy : “Tiền tiền. . . Số tiền kia tôi không động. . . Trả lại cho cậu. . . Trả lại cho cậu!”

    Vương Ân Thành cúi đầu nhìn Chu Điền, mặt không đổi sắc, Chu Điền vẫn như trước ráng vươn tay hướng về phía Vương Ân Thành, giống như phải đụng cho được vào người Vương Ân Thành, “Tôi biết. . . Sai. . . Trả lại cho cậu. . . Còn. . . Cho cậu! Tha thứ cho tôi. . . Tha thứ cho tôi. . .”

    Vương Ân Thành vẫn đứng như trước, Chu Điền trừng mắt, trước mắt là một màn đen, hắn tuyệt vọng nhìn Vương Ân Thành.

    Khi bệnh nặng Chu Điền nhớ lại cuộc sống của mình trong nhiều năm, rốt cục hiểu được bản thân có lỗi nhất với hai người, một là Chu Dịch An, sau khi vợ chết không làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cha, tình cảm hai cha con tan vỡ; Người kia chính là Vương Ân Thành, rõ ràng hai người không có bất cứ quan hệ nào, bởi vì thiếu tiền trốn nợ, hắn lại kéo Vương Ân Thành, một người hoàn toàn không dính dáng gì tới mình xuống nước, buộc cậu mang thai thuê.

    Người trước khi chết nhớ tới những chuyện mình đã làm sai nhiều năm như vậy, không bù đắp được chung quy chẳng thể nào nhắm mắt, Chu Điền muốn trước khi chết nhận được sự tha thứ của Vương Ân Thành, hắn mới có thể yên lòng nhắm mắt.

    Rốt cục Vương Ân Thành cũng mở miệng, cậu không bước tới gần, cứ đứng như vậy, chậm rãi nói : “Tôi sẽ chẳng cầm lại món tiền kia, cũng sẽ không tha thứ cho ông, vĩnh viễn không bao giờ tha thứ.” Dừng một chút : “Chu Dịch An cũng không tha thứ cho ông đâu, sau khi ông chết đi số tiền kia cho dù có di chúc thừa kế cũng sẽ không lấy, hắn đã sớm không thừa nhận ông, và cũng rất hận ông.”

    Vương Ân Thành nói xong câu kia xoay người rời đi.

    Chu Dịch An cả người run rẩy, rốt cục hắn cũng bừng tỉnh từ trong ảo mộng của chính mình, cho tới bây giờ Vương Ân Thành không phải là một người yếu đuối, căn bản không cần bất luận kẻ nào đồng tình cùng thương hại, cậu có thừa dũng cảm và kiên định, tâm cũng đủ ngoan.

    Vương Ân Thành nhìn Chu Dịch An : “Cho nên hiện tại anh đã biết rồi đấy, Chu Điền sống rất khó chịu thống khổ, chết cũng không thể nhắm mắt. Chu Dịch An, về sau cách xa tôi ra một chút, không ai muốn cùng anh ôn chuyện cũng không yêu cầu anh bù đắp cái gì, hiện tại anh và tôi một chút quan hệ cũng không có. Đừng động vào tôi, chuyện của tôi và con càng không cần anh quan tâm!”

    Vương Ân Thành nói xong xoay người lên lầu, lưu lại cho Chu Dịch An một bóng dáng kiên định dứt khoát.

    Chu Dịch An cả người đổ mồ hôi lạnh, nghe được câu cuối cùng rốt cục đánh vỡ ý tưởng hòa hợp cùng Vương Ân Thành, hắn đứng tại chỗ trong mấy phút đồng hồ, quay đầu trở lại lên xe, lại ngồi trong xe cả nửa giờ mới rời đi.

    Rose : “Chính là vậy đó. Chu Điền chết không nhắm mắt, khi lễ tang con hắn là Chu Dịch An có trở về một lần, đúng như Vương Ân Thành nói, Chu Dịch An đối với Chu Điền đã sớm chẳng còn tình cảm cha con, không nhận số tiền kia, chỉ về hai ngày rồi đi, tiền để lại cho đứa cháu của Chu Điền.”

    Sau khi Rose nói xong trong phòng lại là một bầu không khí trầm mặc, Lục Hanh Đạt đột nhiên hỏi : “Chu Điền lấy tiền ở đâu? Tiền của hắn không phải là đã trả nợ và đánh bạc hết rồi sao?”

    Rose lắc đầu, “Cái này tôi không biết, cũng rất nghi hoặc, nhưng cháu của Chu Điền quả thật lúc ấy là người thừa kế tài sản còn lại, vừa đúng một trăm vạn! Chuyện này tôi có điều tra qua.”

    Lưu Hằng sực nhớ tới gì đó, lấy trong cặp ra một phần văn kiện, nói : “Lúc trước tư liệu này lấy được từ trong hồ sơ của tổ chức, phần tư liệu giả này là cô làm sao?”

    Rose nhướng mày, vừa nhận lấy vừa nhìn Lưu Hằng : ” Tư liệu giả ư? Tôi chỉ động tay ở phần số tiền kia thôi. Lúc ấy tôi vẫn còn ở trong tổ chức, làm sao dám làm giả tư liệu?” Nói xong cúi đầu, lật xem tài liệu Lưu Hằng đưa cho, cuối cùng xuýt xoa nói : “Không thể nào! Đây không phải là tư liệu tôi làm lúc ấy! Anh lấy từ đâu vậy?”

    Lưu Hằng đưa mắt nhìn Lục Hanh Đạt, Lục Hanh Đạt ngồi xuống : “Tôi đi nhờ vả các mối quan hệ, trực tiếp lấy được tư liệu từ người ở bên trong hệ thống. Phần tư liệu này đúng là giả, sau đó tôi lại tìm được một phần tư liệu khác, cô xem có phải cái này hay không. . .” Nói xong lấy laptop từ trên ghế sa lông, đưa tới trước mặt Rose, mở ra file lưu trữ tư liệu.

    Rose nhìn vào màn hình đọc một hồi, gật đầu : “Đúng, đây mới là tư liệu do tôi làm.”

    Lục Hanh Đạt và Lưu Hằng liếc nhìn nhau, Lưu Hằng : “Cô có biết là ai thay đổi phần tài liệu kia không?”

    Rose lắc đầu : “Không, tôi không biết, bối cảnh của tổ chức chúng tôi có hơi đặc biệt, trực thuộc một tập đoàn y dược đặt tại Âu Mĩ, muốn thay đổi tư liệu căn bản là không thể nào, bởi vì tư liệu đều là trực tiếp nhập vào kho dữ liệu, đặc biệt qua tay rất ít người, biết được lại càng ít hơn!”

    Lục Hanh Đạt nhếch môi : “Chuyện không thể chẳng phải là đã xảy ra rồi sao, cô gái, xem ra chuyện của Vương Ân Thành cô cũng không biết đầy đủ ha!? Vương Ân Thành không có bản lĩnh tự mình đổi tư liệu, xem ra sau lưng cậu ta có người động tay động chân.” Nói xong ung dung như ngồi xem kịch vui nhìn qua Lưu Hằng.

    Rose nhíu mày nhìn Lưu Hằng, cảm thấy biểu tình của Lục Hanh Đạt rất kỳ quái, Lưu Hằng ngước mắt liếc Lục Hanh Đạt một cái, lại nhìn nhìn Rose, không nói gì thêm.

    Lục Hanh Đạt huýt sáo, trực tiếp hủy đi hình tượng của Lưu Hằng : “Cô gái! Nói thẳng cho cô biết vậy! Cái người tên Chu Dịch An kia cùng với vị Lưu tổng ngồi trước mặt cô đã yêu nhau nhiều năm a! Gần đây mới vừa chia tay, hơn nữa có khả năng chính là bởi vì Vương Ân Thành mới chia tay cùng Chu Dịch An!”

    Quả thật Lưu Hằng không nói gì với Lục Hanh Đạt cả, nhưng Lục Hanh Đạt thừa thông minh, từ lúc nghe Lưu Hằng nói Bánh Đậu hiện ở cùng Vương Ân Thành, hắn liền mơ hồ đoán được gì đó, kết hợp thêm gần đây Lưu Hằng truy hỏi kỹ càng sự việc cũng như muốn biết quá khứ của Vương Ân Thành, quả thật không khó để Lục Hanh Đạt đoán ra bí mật ẩn sâu trong tâm tư của Lưu Hằng. Bạn bè lớn lên bên nhau từ nhỏ, Lưu Hằng đối nhân xử thế như thế nào hắn biết rất rõ ràng, nếu chỉ là người mang thai thuê bình thường, Lưu Hằng sẽ để bụng như vậy sao? !

    Rose : “. . .”

    Chu Dịch An vô tri vô giác lái xe trở về, ngồi trên ghế sa lông hai tay ôm đầu như thể đang cố gắng tiêu hóa những lời Vương Ân Thành nói, không bao lâu chuông điện thoại di động vang lên, ấn nút nhận cuộc gọi thì phát hiện là ở trường gọi tới.

    Đầu bên kia giáo sư nói : “Thầy Chu, hạng mục mà lần trước thầy xin trường phê duyệt, chuẩn bị đi nhé, mấy ngày nữa có thể xuất ngoại được rồi.”

    Bên trường học mới nói vài câu thì cúp máy, Chu Dịch An sững sờ ngồi trên ghế sa lông, cảm thấy thật đột ngột và khó hiểu, tại sao tất cả mọi chuyện lại đột nhiên đồng thời xảy ra, cứ như một trái bom nguyên tử, bùm một cái nổ tung.

    Lúc trước hạng mục mà hắn xin căn bản là không được phê chuẩn, lúc ấy cũng không ôm hy vọng, có điều quá trình phải thông qua rất nhiều cấp, dù sao hạng mục không có kinh phí, huống hồ tạm thời trong nước cũng chưa có loại kỹ thuật này, muốn làm hạng mục bắt buộc phải ra nước ngoài. Lúc ấy toàn bộ phòng đào tạo đều cảm khái nói, hạng mục mà được phê chuẩn nếu không phải là trường học đột nhiên phát tài, thì cũng chính là Ông Trời đột nhiên không có mắt.

    Vậy hiện tại thì sao? Là trường học đột nhiên phát tài, hay là Ông Trời đột nhiên không có mắt ? Thế nào lại khiến cho hạng mục mà hắn xin được duyệt ! ? Lại còn không lâu nữa sẽ xuất ngoại! ?

    Vương Ân Thành vào nhà, bỏ dép đi chân trần đẩy cửa phòng ra. Trong góc phòng ngủ mở cái đèn bàn nhỏ, Vương Ân Thành đứng ở cửa nhìn Bánh Đậu nằm trên giường, cái miệng nhỏ nhắn hơi hé ra, ngủ rất say.

    Vương Ân Thành tựa vào cửa cứ như vậy nhìn Bánh Đậu, một hồi lâu mới đi vào, ngồi bên mép giường, nhẹ nhàng ôm con vào trong ngực.

    Bánh Đậu trong giấc ngủ say, chóp mũi đột nhiên thoáng qua mùi hương đặc biệt thuộc về ma ma, nhóc nhăn nhăn cái mũi nhỏ, bàn tay nhỏ theo bản năng nắm ngực áo Vương Ân Thành, nhóc đang ngủ ngửi được mùi hương trên người Vương Ân Thành, cảm thấy thỏa mãn cọ cọ mặt vào ngực Vương Ân Thành, hài lòng ngủ say.

    Lần này trong giấc mơ của Bánh Đậu đầy tim hồng bay bay, còn có quả cam lớn màu vàng tươi, hương thơm ngọt ngào.

    Chương 39

    Sau khi Lưu Hằng rời khỏi, Rose cùng Lục Hanh Đạt ngồi trong phòng trầm mặc thật lâu, Lục Hanh Đạt nhìn Rose, thấy sắc mặt cô biến đổi từ phức tạp, cho đến khi khôi phục về thần sắc trầm tĩnh bình thường.

    Rose túm tóc lại, bông tai màu tím ánh lên dưới ánh đèn trong phòng, Lục Hanh Đạt nghiêng đầu nhìn thoáng qua, a lên một tiếng, khen : “Bông tai rất đẹp, là hàng quý giá phải không? Cô gái?”

    Rose nhìn nhìn, biết Lục Hanh Đạt chỉ mới nói một nửa, Lục Hanh Đạt cùng đối mặt với Rose, nhếch môi cười đầy vẻ kì quặc : “Ngược lại tôi rất tò mò, cô vừa mới tự xưng mình là bạn của Vương Ân Thành, khi nghe cô nói chuyện sao tôi lại có cảm giác, căn bản là Vương Ân Thành không muốn gặp cô phải không? Hay là nói, kỳ thật cô vẫn còn che giấu nhiều điều?”

    Rose nhìn lại Lục Hanh Đạt : “Có quan hệ gì đến anh? Anh Lục, nếu không còn chuyện gì nữa tôi đi trước nhé, không cần tiễn!” Dứt lời liền đứng dậy rời đi.

    Lục Hanh Đạt ngồi dựa vào lưng ghế, nhìn theo bóng dáng Rose, hé mắt, đột nhiên lớn tiếng nói : “Giúp Vương Ân Thành làm nhiều việc như vậy, chắc chắn tổ chức sẽ không bỏ qua cho cô đúng không? Mấy năm gần đây cô thay đổi chỗ ở nhiều như vậy, là vì trốn sự truy tìm của tổ chức, chắc tốn không ít tinh lực cùng tiền bạc nhỉ?”

    Rose nắm chặt tay dừng lại ngay bậc cửa, đứng lặng trong vài giây, rốt cục mặt không đổi sắc quay đầu lại, nhìn Lục Hanh Đạt : “Tôi quả nhiên là coi thường anh rồi, có thể xâm nhập vào kho tư liệu thậm chí tra được phần tài liệu kia là giả, nói vậy cũng có thể xem như bối cảnh rất thâm hậu chứ gì? !”

    Lục Hanh Đạt đứng lên, chỉnh lại y phục, nhếch môi nhìn Rose, cũng không trả lời Rose vấn đề này, lại hướng sang một đề tài khác : “Tôi vừa mới nghĩ đến một việc khác. Cô và Vương Ân Thành đã không gặp mặt nhiều năm, khi đó lại vì giúp cậu ta mà xen vào việc của người khác như vậy, làm cho tôi cứ tò mò mãi.” Lục Hanh Đạt đứng lên khỏi sô pha đi về phía Rose.

    Rose đứng ở ngay cửa nhìn hắn, ánh mắt chẳng hề run sợ, nhưng trong lòng lại không bình tĩnh như vậy.

    Lục Hanh Đạt híp mắt, nhếch môi nói : “Chỉ có một loại tình huống, năm đó cô vì lợi ích, hất đồng nghiệp ra để tiếp nhận chuyện của Vương Ân Thành, nhưng khi thực sự ở chung cùng Vương Ân Thành thì không những tán thưởng tính cách, mà thiên tính làm mẹ tràn dâng nên đồng cảm với hoàn cảnh, tự nguyện giúp cậu ta, cuối cùng còn không tính tiền công, xem Vương Ân Thành như là bằng hữu của mình mà dốc sức giúp đỡ. Hoặc là, năm đó căn bản là có người sai cô giúp Vương Ân Thành, sau đó chẳng những cho một số tiền mà cá nhân người kia sẽ trợ giúp cô thoát ly khỏi sự quản chế của tổ chức, hoặc cũng có lẽ hắn chính là kẻ đã giúp Vương Ân Thành thay đổi tư liệu. Tôi nói có đúng không?”

    Rose nhìn Lục Hanh Đạt, biểu cảm lại không thản nhiên như dáng vẻ, cô biết mặc dù mình có cố giả vờ bình tĩnh, trước ánh mắt của Lục Hanh Đạt cũng chỉ là một loại ngụy trang mà thôi, cho nên cô đơn giản không thèm giả bộ nữa, cứ như vậy biểu lộ cảm xúc nhìn Lục Hanh Đạt.

    Rose đột nhiên rũ mắt xuống hít sâu một hơi : “Cho nên mới nói, tôi ghét nhất nói chuyện cùng với mấy người giống như anh!”

    Lục Hanh Đạt khoanh tay trước ngực, vẫn ung dung nhìn Rose : “Bị tôi nói trúng rồi sao? Trong toàn bộ sự kiện của Vương Ân Thành, sự xuất hiện của cô thật sự quá trùng hợp, tại sao vừa mới xảy ra chuyện cô liền đúng lúc có mặt giúp Vương Ân Thành? Hơn nữa theo tôi được biết, cho dù cô nhiều thủ đoạn cũng chưa chắc có đủ năng lực để hất đồng sự ra tự mình phụ trách việc của Vương Ân Thành?”

    Lục Hanh Đạt tiếp tục : “Hẳn là sau lưng còn có một người, có điều quyền lực của hắn năm đó còn chưa lớn đến có thể một tay che trời, hắn hứa hẹn cho cô cái gì, để tôi đoán thử xem nào, giúp cô thoát ly khỏi tổ chức đúng không? Không cần tiếp tục ngâm mình trong cái ngành đen tối này phải không?” Lục Hanh Đạt nhìn vào mắt Rose, trong lòng dần dần hiểu rõ, “Cha mẹ Vương Ân Thành đều chết hết, thân thích cơ hồ không còn lui tới, tôi lại thử đoán xem người kia là ai?” Lục Hanh Đạt vuốt cằm, trong ánh mắt tinh quang chợt lóe, “Định giúp Vương Ân Thành nhưng vì chính mình chưa có địa vị, quyền lực không đủ nhưng vẫn tận hết khả năng để hỗ trợ, cuối cùng chỉ có thể thay đổi tư liệu, nói không chừng Chu Điền năm đó bi thảm đến như vậy cũng do hắn ngầm nhúng tay vào. . . Ái chà chà, nếu đây không phải là yêu, có lẽ Ông Trời cũng phải khóc đi? !”

    Rose nhìn Lục Hanh Đạt : “Tôi không biết anh đang nói gì.” Nói xong đẩy cửa chuẩn bị rời đi.

    Lục Hanh Đạt nói : “Cô gái! Ở lại làm việc cho tôi đi! Tôi sẽ giúp cô giải quyết mọi việc trong tổ chức đẻ mướn.”

    Bước chân của Rose sựng lại, cảm thấy mình đang run lên.

    Buổi sáng, khi Bánh Đậu tỉnh lại phát hiện mình không thức giấc trong cái ôm thơm ngọt của ma ma, nên tỏ vẻ mất hứng, trong ngực nhóc ôm một cái gối, chu miệng tỏ vẻ bất mãn, khi chuẩn bị ném cái gối đi đột nhiên ngửi được trên đó một mùi hương giống như mùi dầu gội và sữa tắm của ma ma.

    Bánh Đậu nằm trên giường ôm cái gối vào trong ngực, mặt vùi vào trong đó ra sức hít hà, thơm quá à thật sự rất thơm, có hương vị cam của ma ma.

    Tâm tình bất mãn của Bánh Đậu đột nhiên tốt hơn hẳn, nhóc đặt gối đầu qua một bên, nhảy xuống giường, kéo đôi dép lê ngoại cỡ đi đến bên cửa, nhóc đẩy cửa phòng ra, tò mò thò đầu nhìn ra ngoài, ngay lúc đó Vương Ân Thành cũng bưng điểm tâm từ phòng bếp đi ra.

    “Buổi sáng tốt lành!” Bánh Đậu chủ động chào hỏi, ngước cái cổ nhỏ từ phía sau cửa đi ra, liếc mắt một cái nhìn thấy bên hông Vương Ân Thành quấn một cái tạp dề, ấy vậy mà lại là sọc màu cam, nhóc nhịn không được nhìn thêm vài lần nữa.

    Đêm qua Bánh Đậu ngủ sớm, cho nên rất có tinh thần, đôi mắt sáng ngời trong suốt, má hồng hây hây.

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu cười, cũng bắt chước lời của bé con nói : “Buổi sáng tốt lành! Đánh răng rửa mặt đi, ăn xong ba đưa con đến nhà trẻ.”

    Bánh Đậu kéo đôi dép lê đi ra, loẹt xoẹt đến bên cạnh Vương Ân Thành, kéo cái tạp dề màu cam của cậu, lại nhịn không được nhìn nhìn, kế tiếp mới ngước cổ nhỏ lên, hai mắt long lanh : “Hôm nay con không muốn đi nhà trẻ, có được hay không?”

    Vương Ân Thành đặt điểm tâm lên bàn cơm, cúi đầu nhìn con : “Không thể!” Nói xong ngồi xổm xuống, nắm bàn tay nhỏ của con : “Tại sao không muốn đi nhà trẻ?”

    Bánh Đậu cũng chẳng vì không muốn đến trường mà cảm thấy mất thể diện một chút nào, đi học hay mấy chuyện giống vậy không có ý nghĩa a, nhóc muốn theo quả cam lớn đi làm, mình phải làm cái đuôi nhỏ của quả cam lớn nha!

    Vương Ân Thành nghiêm túc nhìn Bánh Đậu, “Phải đến trường nha, học dốt sẽ bị thầy giáo và bạn bè chê cười đó!”

    Bánh Đậu mới không thèm quan tâm tới việc thầy giáo và bạn bè nghĩ gì đâu, nhóc chỉ cần ma ma là được rồi, Bánh Đậu nhịn không được chu môi, kiêu ngạo nghễnh cổ nhìn Vương Ân Thành : “Con mới không thèm đến trường đâu!”

    Vương Ân Thành chọt lên mi tâm Bánh Đậu, trong lòng thầm tính toán nên dỗ dành như thế nào để bé con chịu đến trường đây? Hoàn toàn chẳng có kinh nghiệm a. Gặp chuyện này làm một phụ huynh hẳn là phải nghiêm túc tỏ thái độ không dung túng con trẻ mới đúng, nhưng Vương Ân Thành cảm thấy cho dù thế nào thì chính mình chẳng thể nào kiên quyết khi đối mặt với Bánh Đậu.

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu, Bánh Đậu cũng nhìn Vương Ân Thành, hai người con ngó ba, ba nhìn con, Bánh Đậu mang vẻ mặt tinh nghịch láu lỉnh của một đứa nhóc, Vương Ân Thành nhìn thấy thì trong lòng như hóa thành nước, cậu nghĩ mình thật sự rất yêu thích Bánh Đậu, bé con nói chẳng muốn đến trường cậu thế nhưng lại cảm thấy kỳ thật không đi cũng không có vấn đề gì, giờ phút này nếu Bánh Đậu giở trò nũng nịu thêm một lần nữa, Vương Ân Thành cảm thấy chỉ sợ chính mình cũng không muốn đi làm luôn.

    Như vậy không tốt, như vậy không tốt! Ở trong lòng Vương Ân Thành thầm nhủ với mình, tuyệt đối không thể để sự dễ dãi dính vào việc học của con trẻ, vì thế rất nghiêm túc nói : “Bánh Đậu phải ngoan biết không?”

    Bánh Đậu bĩu môi : “Con rất ngoan mà!” Nhưng vẫn không muốn đến trường a!

    Vương Ân Thành cởi tạp dề bên hông ra, ôm Bánh Đậu vào toilet đi tiểu rửa mặt, quyết định sẽ không thảo luận với con về vấn đề này, đợi lát nữa trực tiếp đón xe đến nhà trẻ, giao tận tay thầy giáo!

    Mắc quá mắc quá, lực chú ý của Bánh Đậu rất nhanh bị dời đi, trong nhà Vương Ân Thành không có ghế loại thấp, Vương Ân Thành liền đặt nhóc ngồi lên bồn cầu, nói với Bánh Đậu : “Cứ tiểu như vậy đi.”

    Bánh Đậu tức giận làm ngơ! Sao có thể ngồi tiểu được chứ! Chỉ có con gái mới vậy nha!! Bánh Đậu lắc lắc thân mình không đồng ý, nói cách nào cũng không chịu cho Vương Ân Thành giúp nhóc cởi quần, tức giận phản kháng bằng chất giọng không được tự nhiên : “Con không phải con gái! Không cần ngồi tiểu!”

    Vương Ân Thành không còn cách nào, đành phải ôm Bánh Đậu lên, hai cha con lắc lư, ôm Bánh Đậu tới trước bồn cầu : “Như vậy được rồi chứ? Tự mình móc JJ ra giải quyết đi.”

    Bánh Đậu lúc này mới miễn cưỡng chấp nhận, kéo quần móc JJ từ đũng quần ra bắt đầu giải quyết, bộ dáng đặc biệt nghiêm túc. Giải quyết xong còn thở ra một hơi, Vương Ân Thành trông thấy mà muốn bật cười.

    Sau đó Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đi đánh răng rửa mặt, tiếp đó trở về phòng thay quần áo.

    Lúc hai người ngồi ăn cơm điện thoại của Vương Ân Thành vang lên : “Đang ăn sáng sao?”

    Vương Ân Thành nhìn nhìn Bánh Đậu : “Ừm.”

    “Tôi đang ở dưới lầu, ngày hôm qua quên mang quần áo của Bánh Đậu lại đây.”
    Vương Ân Thành buông đũa, đi đến bên cửa sổ nhìn xuống dưới, quả nhiên thấy xe của Lưu Hằng đậu ở dưới lầu, cậu nghĩ nghĩ rồi nói : “Ở chỗ tôi có quần áo cho con nít.”

    Tuy rằng Vương Ân Thành không nói gì nhiều, nhưng Lưu Hằng nghe hiểu được ý của Vương Ân Thành, anh không thể đi lên, trên phương diện này Vương Ân Thành vô cùng nguyên tắc, cậu có thể vì Bánh Đậu mà cùng xuất hiện với Lưu Hằng, nhưng cũng không muốn sinh hoạt cá nhân hai người có quá nhiều sự liên quan.

    Lưu Hằng chỉ nói : “Tôi ở dưới lầu, đợi lát nữa đưa Bánh Đậu đi nhà trẻ.”

    “Được.”

    Bánh Đậu ăn sáng xong, Vương Ân Thành xách balo dẫn Bánh Đậu xuống lầu, Bánh Đậu vẫn đang rất rối rắm không muốn đến trường, nắm tay Vương Ân Thành chậm rãi xuống lầu, ngước cổ nhìn Vương Ân Thành, “Có thể đừng đi không? Con chẳng muốn đi nha! Chính là không muốn đến trường nha! Có thể đừng đi được không?”

    Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu, Bánh Đậu trì hoãn, cậu cũng chậm rãi theo con, hai cha con xuống thang lầu hết gần mười phút.

    Thật vất vả xuống đến tầng một, từ cửa thang lầu đi ra, đã thấy Lưu Hằng tựa vào bên cạnh xe, cúi đầu không biết đang nghĩ gì.

    “Ba ba!” Bánh Đậu một ngày đêm không gặp mặt Lưu Hằng, tuy rằng chưa có bao nhiêu nhớ nhung, nhưng lúc nhìn thấy Lưu Hằng vẫn rất kích động, buông tay Vương Ân Thành ra chạy lúc cúc về phía Lưu Hằng, chạy được một nửa thì dừng lại, đột nhiên nghĩ đến Lưu Hằng nhất định là tới đón mình đi nhà trẻ, đó không phải là điều mà nhóc mong đợi.

    Bánh Đậu chạy vài bước dừng lại, tiếp đó đi đến trước mặt Lưu Hằng, đưa một tay về phía Lưu Hằng, Lưu Hằng cầm tay Bánh Đậu, xoay người sờ sờ đầu con trai, ngồi xổm xuống, hỏi : “Có nhớ ba ba không?”

    Bánh Đậu rối rắm nhìn Lưu Hằng, gật gật đầu, dừng lại, rồi lại lắc lắc đầu.

    Lưu Hằng cười nhìn Bánh Đậu, xoa đầu con trai, đứng dậy ôm lấy Bánh Đậu, rồi nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành đi tới, đưa balo cho Lưu Hằng, Lưu Hằng gần như là cùng lúc vươn tay ra, cả hai người không ai nói gì, nhưng lại rất ăn ý một người đưa balo người kia thì nhận lấy.

    Bánh Đậu nhìn Vương Ân Thành, vẫn rất không muốn đi nhà trẻ, nhà trẻ có gì vui đâu, đi nhà trẻ lại không thể ở cùng quả cam!

    Lưu Hằng nhét nhóc con cùng balo nhỏ vào ghế sau xe, còn mình thì an vị ở ghế lái, rồi quay qua hỏi Vương Ân Thành : “Hôm nay phải tăng ca?”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ : “Chưa biết nữa, cũng có thể.”

    Lưu Hằng gật đầu, không đóng cửa xe, chỉ cài dây an toàn : “Có gì nhớ liên lạc.”

    “Được.”

    “Bánh Đậu, nói tạm biệt đi!” Lưu Hằng khép cửa xe lại, quay về phía sau nói.

    Cửa phía sau xe mở non nửa, Bánh Đậu tì vào cửa, bàn tay nhỏ nắm kính xe, cứ như vậy nhìn Vương Ân Thành, trong ánh mắt tràn đầy vẻ lưỡng lự thậm chí còn có chút không cam lòng, tại sao mình không biết làm nũng a! ! ? Nếu mà mình chịu làm nũng, nói không chừng hôm nay cũng chẳng cần đi học nha! !

    Bánh Đậu rối rắm muốn chết, nhìn Vương Ân Thành bên ngoài xe, Lưu Hằng thúc giục, “Nói tạm biệt đi!”

    Bánh Đậu giơ tay lên quơ quơ, hai từ kia nghẹn lại trong cổ họng, làm thế nào cũng không thốt nên lời, nhóc cảm thấy vừa thẹn thùng lại không được tự nhiên, gọi là ma ma thật sự rất khó nha, có điều nhóc lại rất muốn gọi một tiếng ma ma.

    Bánh Đậu tính cách khác lạ không được tự nhiên, bị chính mình làm cho muốn khóc. Nhóc cứ như vậy rối rắm nhìn Vương Ân Thành, Vương Ân Thành bị vẻ láu lỉnh lại không được tự nhiên làm cho mắc cười, Vương Ân Thành đưa tay sờ sờ đầu con, nhẹ giọng nói : “Ở trường phải ngoan biết không? Tạm biệt. . .”

    Bánh Đậu hít hít cái mũi nhỏ dùng sức gật gật đầu, nhưng vẫn chưa nói ra hai chữ kia, dựa vào cửa xe phất tay với Vương Ân Thành thay lời tạm biệt, Lưu Hằng chậm rãi khởi động xe, nhìn dáng vẻ lưu luyến của con qua kính chiếu hậu, anh nghĩ Bánh Đậu không gọi Vương Ân Thành, đại khái là không biết nên gọi như thế nào.

    Lưu Hằng lái xe rất chậm, Vương Ân Thành vẫn còn đứng tại chỗ nhìn về hướng này, Bánh Đậu kề đầu bên cửa xe sống chết nhìn ra phía sau, cuối cùng khi xe sắp quẹo đột nhiên nhoài đầu ra ngoài cửa kêu lớn : “Tạm biệt quả cam! !”

    Lưu Hằng sửng sốt, đang lái xe cũng bị hoảng hồn, anh nghe được nhóc con kêu rất to một tiếng, là “Quả cam” hay “Thành tử” ?

    Lưu Hằng không thấy được phản ứng của Vương Ân Thành, xe quẹo ra cổng tiểu khu, tiếp đó liền tiến về phía trước.

    Lưu Hằng khép lại cửa xe phía sau, Bánh Đậu cũng không kéo cửa kính xe lên nữa, thành thành thật thật ngồi yên trên ghế, Lưu Hằng nhìn nhìn kính chiếu hậu, rồi chăm chú vào việc lái xe hỏi : “Con vừa mới gọi chú ấy là gì?”

    Bánh Đậu ngồi ở băng sau trong đầu chỉ có hai chữ — Quả cam? Quả cam? Quả cam!

    Thật đó nha, trên người ma ma có mùi vị cam, không phải hương thơm ngọt ngọt của quả cam lớn sao? Đêm qua sau khi tắm rửa xong trên người mình cũng có mùi vị cam a, vậy mình chính là quả cam nhỏ rồi!

    Bánh Đậu không nghe được Lưu Hằng hỏi gì, cứ mãi suy nghĩ rồi bật cười một mình, khuôn mặt nhỏ nhắn nhộn nhạo niềm hạnh phúc, ngồi ở băng sau âm thầm vui vẻ.

    Lưu Hằng hỏi lại một lần nữa, Bánh Đậu mới nghe được, “Trên người mama có mùi cam, là mùi quả cam lớn, ngày hôm qua con tắm rửa xong cũng có, mama là quả cam lớn, con là quả cam nhỏ!” Bánh Đậu thật vui sướng nghiêm túc chia sẻ cùng ba ba sự phát hiện của chính mình.

    Lưu Hằng lái xe, khóe miệng bất giác cong lên, quả cam lớn cùng quả cam nhỏ? Nhanh như vậy nhóc con đã quên mất mình là một cái Bánh bao đậu sao! ?

    Lưu Hằng đưa Bánh Đậu đến nhà trẻ, nhóc con đang đắm chìm trong sự hưng phấn với ý tưởng quả cam lớn quả cam nhỏ, đã sớm quên mất việc trước đó mình còn không muốn đến trường.

    Sau khi đưa Bánh Đậu vào lớp, lúc đi ra, Lưu Hằng vừa vặn đối mặt cùng Trần Giác, vẻ mặt Trần Giác đau khổ nhìn Lưu Hằng, chẳng nói gì, dắt con mình chỉ chỉ Lưu Hằng, ánh mắt thực rõ ràng — Anh chờ ở ngoài cổng nhé! Lão tử có chuyện muốn hỏi!

    Trần Giác đưa con trai vào xong đi ra, Lưu Hằng đứng chờ ở bên hông xe của mình, Trần Giác đi lên liền nắm cổ áo Lưu Hằng, trợn mắt trừng anh : ” Ngày hôm qua lão tử thật sự là bị mấy người chơi cho một vố muốn chết giấc! Con tôi trở về lăn lộn khóc lóc om sòm nói nhất định là nó được nhặt từ trong đống rác !”

    Lưu Hằng nhìn Trần Giác, nhướng mày, cảm khái nói : “Ah, nghe vui nhỉ!”

    Trần Giác : “. . .”

    Vui em gái anh! ! Trần Giác buông Lưu Hằng ra, hai người tựa vào bên cạnh xe nói chuyện, Trần Giác nhìn Lưu Hằng : “Ai, tôi nói anh như thế nào làm được như thế, đại thần nhà tôi sao lại bị anh biến thành “Mẹ của con trai’’ vậy ? FML!” Trần Giác vừa nghĩ tới hai khuôn mặt giống nhau của Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu, cả người cũng không thoải mái.

    “Chuyện rất dài dòng.” Lưu Hằng tổng kết.

    “Em gái anh ấy.” Trần Giác cũng chốt một câu, lấy thuốc từ trong túi ra, cũng không đốt, cứ ngậm đầu lọc như vậy.

    “Cậu làm sao quen biết Vương Ân Thành ?” Lưu Hằng hỏi.

    “Tôi?” Trần Giác ngậm điếu thuốc, nghĩ nghĩ, nói : “Con người của tôi không có yêu thích gì cả, chỉ thích đọc tiểu thuyết, đọc tất cả các các loại, năm đó cậu ta đăng tiểu thuyết trên một diễn đàn, tôi liền theo dõi, sau đó cậu ta kêu tôi làm admin, tiếp đó có một lần nhàm chán liền hẹn nhau gặp mặt, rồi cứ vậy mà quen nhau thôi.”

    Lưu Hằng cho rằng Vương Ân Thành chỉ làm biên tập , không nghĩ tới còn viết tiểu thuyết.

    Trần Giác nói : “Bánh Đậu. . . Con trai bảo bối kia của anh, là của cậu ấy hả?”

    Lưu Hằng gật đầu.

    Trần Giác hít một hơi, đột nhiên trong lòng chợt sựng lại, nghĩ tới cuốn tiểu thuyết non nửa năm kia của Vương Ân Thành. . . Tin đồn nói đó chính là những gì mà tác giả tự mình trải qua! Trần Giác cảm thấy thật khó tin, quay đầu nhìn Lưu Hằng, thầm nghĩ không thể nào? ! Chẳng lẽ là sự thật?

    Trần Giác không cùng Lưu Hằng nói nhiều, hai người tự lái xe rời đi, một định trở về nghiên cứu tiểu thuyết của Vương Ân Thành, người kia đến công ty đi làm.

    Buổi sáng Vương Ân Thành hẹn gặp mặt Thiệu Chí Văn ngay tại nhà máy in, phi thường sốt ruột, tòa soạn báo cũng lưu tâm với nhà máy in trên mọi phương diện, thông báo xế chiều hôm nay nhà máy hãy sắp xếp lên khuôn, không cầu gì nhiều, chỉ cần đem tin tức quan trọng nhất đưa lên trang đầu.

    Hai người từ sáng đã bắt đầu bám trụ ở nhà máy in để hỗ trợ, cơm trưa thì mua vài cái bánh bao ăn, mãi cho đến ba giờ chiều mới xong .

    Lão Lưu gọi điện thoại cho người phụ trách sắp xếp, yêu cầu nhanh chóng lên khuôn, ngay lập tức, vì thế Vương Ân Thành cùng Thiệu Chí Văn lại bắt đầu làm cu li, hai người vội trước vội sau suốt một ngày, khi xong việc thì đã năm giờ.

    Vương Ân Thành lúc này mới chú ý tới thời gian, vội mở di động, phát hiện có vài cuộc gọi nhỡ của Lưu Hằng còn thêm một tin nhắn 【Xong việc thì gọi lại cho tôi.】

    Vương Ân Thành thở ra một hơi, biết Lưu Hằng đã đón con về, chia tay với nhà máy in, cùng Thiệu Chí Văn đi đến nơi bồi tranh.

    Ở trong cửa hàng Vương Ân Thành tháo giấy bọc bức tranh ra, ông chủ tiếp nhận nhìn thoáng qua, gật gật đầu, nói với Vương Ân Thành : “Của con nít vẽ hử? Ừm, trông đẹp đấy, treo trong nhà nhìn cũng hay hay.” Nói xong đem bức tranh đi ra phía sau cửa hàng, đo kích cỡ để bồi tranh.

    Thiệu Chí Văn buổi sáng ăn bánh bao, giữa trưa nhai bánh bao, cảm thấy cơ thể hai mươi của mình đều muốn biến thành bánh bao rồi, vội vàng chào tạm biệt Vương Ân Thành, tuy đối với câu chuyện đằng sau bức tranh của Vương Ân Thành rất tò mò, nhưng y nhịn xuống không hỏi nhiều, về khoản hiểu chuyện này thì y hơn nhiều so với Diệp An Ninh.

    Sau khi Thiệu Chí Văn đi Vương Ân Thành ngồi trong cửa hàng chờ, chán muốn chết nhìn những bức tranh thuỷ mặc treo trên vách tường, cậu không hiểu mấy thứ này, nhưng cũng cứ ngó xem, cứ nhìn rồi nhìn lại không biết tại sao đột nhiên nhớ tới buổi sáng, lúc Bánh Đậu rời đi nhoài ra ngoài cửa nói “Tạm biệt quả cam”, Vương Ân Thành nhịn không được nhếch môi cười rộ lên, trong mắt đều là ý cười ôn hòa.

    Chu Dịch An cả ngày nay quá sức bận rộn, hạng mục hắn đề xuất được thông qua, tiếp đó yêu cầu hoàn thiện các loại ứng dụng, kinh phí, tài liệu, hạng mục, còn có chuyên viên tham gia vào.

    Ngày hôm qua sau khi nghe xong Vương Ân Thành kể lại chuyện cũ, hôm nay lại không có một chút thời gian để tiêu hóa, lên lớp làm thí nghiệm, lúc tan học ngay cả trưởng khoa cũng phải chạy đi chạy lại, hắn biết để lo xong hạng mục này không dễ dàng, mình quả thực chính là gặp được vận may lớn, cho nên không thể bỏ qua, cũng không thể làm khác được. Hắn đã không nhìn thấy bất cứ hy vọng nào từ Vương Ân Thành, chỉ có thể dồn hết tâm tư vào sự nghiệp cuả mình.

    Chu Dịch An cơ hồ đã chạy một ngày, đệ trình các loại hồ sơ, đến bốn năm giờ chiều mới có thời gian quay về văn phòng vắng lặng.

    Hạng mục của hắn được thông qua. Trong văn phòng không biết bao nhiêu người đỏ mắt thầm ghen tị, Chu Dịch An mới đi du học về, là lính nhảy dù vừa vào là đã nhậm chức phó giáo sư, trong trường rất nhiều giáo viên đều là từ vị trí trợ giảng chậm rãi đi lên, rất khó khăn, không biết đợi bao nhiêu năm nhịn bao nhiêu ấm ức, Chu Dịch An vừa về đã là phó giáo sư thì không nói, thế nhưng còn được phê chuẩn hạng mục nghiên cứu khoa học với kinh phí lớn như vậy.

    Chu Dịch An đang chuẩn bị đẩy cửa tiến vào văn phòng, chợt nghe bên trong phòng làm việc truyền đến âm thanh đồng nghiệp nói chuyện với nhau : “Thật đúng là, vận may lớn thật, loại hạng mục này mà cũng có thể được thông qua, lúc còn ở trong phòng làm việc nói cái gì mà chỉ thử xem sao, nhìn một cái là thấy giả tạo rồi, người ta phải giả bộ khách khí chứ sao, nói không chừng đã sớm biết trước hạng mục của mình có thể được thông qua rồi !”

    “Cậu không biết sao? Hắn lái xe Audi đó, cậu đã gặp qua phó giáo sư nào vừa lên chức liền mua Audi không? Người ta có tiền mà!”

    “Ai, không biết nữa, tôi nghe nói cha mẹ của hắn cũng không còn.”

    “Của thừa kế! Ai mà biết được, biết đâu người ta là công tử giàu có không chừng!”

    . . .

    Chu Dịch An đứng ở ngoài cửa không đi vào, cuối cùng xoay người rời đi. Hắn nhẹ cười khổ, trong lòng vô cùng không thoải mái, hắn cũng không biết kinh phí của hạng mục cuối cùng từ đâu mà có, nhưng sự chế nhạo vì ghen tị quả thật khiến cho người ta vô cùng khó chịu, bình thường đều là giáo viên giảng dạy chung một khoa, quan hệ cũng không tồi, lại không nghĩ rằng chỉ một cái hạng mục đã biến thành đối tượng cho người khác chĩa mũi dùi. Trước đó quan hệ hoà thuận vui vẻ, chớp mắt giống như là giả tạo vậy.

    Chu Dịch An đi ra khỏi tòa nhà, từ giảng đường đi qua dãy phòng thí nghiệm, rẽ vào một đường nhỏ chuẩn bị đến thư viện, đột nhiên bị người gọi lại.

    Chu Dịch An nghi hoặc quay đầu lại, nhìn thấy một nam sinh nhìn thực quen mắt đuổi theo phía sau, trong tay cầm một xấp giấy A4.

    Cậu sinh viên nhìn chằm chằm vào hắn mà đi tới, cất tiếng chào, Chu Dịch An gật đầu, đột nhiên nhớ tới người này hình như là sinh viên khoa báo chí, nhưng có dự thính ở khoa sinh mấy tiết, hắn hỏi : “Là cậu à! Có việc gì thế?”

    “Có ạ!” Cậu sinh viên nhìn hắn, cười cười khiến Chu Dịch An nhìn mà không hiểu gì cả, cậu ta nói : “Đây là tư liệu mà em tải về từ một trang mạng rất uy tín, thầy xem giúp em được chứ?”

    Chu Dịch An tưởng sinh viên này cảm thấy hứng thú với môn sinh, cố ý tải tư liệu trên phương diện bào chế thuốc tới hỏi hắn, cầm lên mới phát hiện ra là bản nháp một luận văn đề tài xã hội, đề mục là “Bàn về tính khả thi của hôn nhân đồng tính ở trong nước” Chu Dịch An nhướng mày ngẩng lên nhìn cậu sinh viên : “Anh bạn, tìm lộn người rồi, tôi dạy sinh vật, cái này hẳn là em nên tìm giáo viên bên khoa tự nhiên xã hội.”

    Nam sinh nhìn hắn, rũ mắt xuống đưa tay chỉ vào xấp giấy trong tay Chu Dịch An, nói : “Bài luận văn viết đã rất nhiều năm rồi, em tìm thật lâu mới có được, thầy không nhìn xem do ai viết sao?”

    Chu Dịch An khó hiểu cúi đầu nhìn, lúc tầm mắt dừng lại ở cái tên kia, đầu hắn như muốn nổ tung. Giấy trắng mực đen, phía dưới tiêu đề luận văn là tên tác giả, ba chữ đậm nét — Vương Ân Thành!

    Chu Dịch An trong lòng run lên, thiếu chút nữa làm rớt xấp giấy trong tay, khi ngẩng đầu lên đột nhiên cảm thấy bên tai có tiếng gió sạt qua, một đấm đầu tiên của nam sinh nện vào má phải của Chu Dịch An, tiếp đó hung hăng đá một cước vào bụng Chu Dịch An.

    Nam sinh mặt lạnh không chút thương xót, xuống tay chẳng lưu tình chút nào, một đấm một đạp đã khiến Chu Dịch An té ngồi trên mặt đất.

    Xấp giấy trong tay Chu Dịch An rơi trên mặt đất, nam sinh nhặt lên phủi bụi, ánh mắt lạnh lùng nhìn Chu Dịch An té trên mặt đất, cũng không định đánh thêm nữa.

    “Chu Dịch An, ngươi mang theo kinh phí hạng mục cút đi sớm một chút! Cách anh ấy thật xa, bằng không cứ để ta gặp được là ngươi bị ăn đòn đấy!” Nam sinh nói xong liền quay đầu rời đi.

    Chương 40

    Thư kí trưởng gọi điện thoại nội tuyến trước khi Lưu Hằng đi đón Bánh Đậu : “Lưu tổng, chuẩn bị xong hết rồi, phòng khách cùng nhà tắm đã sắp xếp ổn thỏa, dựa theo sự căn dặn của anh.”

    “Tốt quá, cám ơn nhé.”

    Lưu Hằng lái xe đến nhà trẻ đón Bánh Đậu, trên đường lúc chờ đèn đỏ gọi cho Vương Ân Thành vài cuộc điện thoại, vẫn luôn không có ai nhận. Lưu Hằng đoán chừng công việc của Vương Ân Thành rất bận, bèn gửi tin nhắn, nói cậu khi nào rảnh thì gọi lại.

    Bánh Đậu cả ngày nay đều đắm chìm trong mớ tim hồng về quả cam lớn và quả cam nhỏ, cả ngày đặc biệt ngoan, ở trên lớp chăm chú vẽ tranh ca hát, thậm chí ngay cả giáo viên cũng phát hiện Bánh Đậu hôm nay không như bình thường, trên mặt cậu bé tràn đầy vẻ ngây thơ khờ dại, vốn bộ dạng đã xinh đẹp, ánh mắt ngây thơ nhìn giáo viên có vẻ hết sức vui sướng, lại xinh đẹp nhu thuận rất nghe lời !

    Lưu Hằng đến nhà trẻ đón Bánh Đậu, đi hơi sớm, đứng ở cửa chờ, Bánh Đậu nghiêng đầu nhìn ra phía ngoài, chỉ thấy có một mình ba ba đứng đó, nhưng lại không có quả cam lớn mà mình tâm tâm niệm niệm. Bánh Đậu ngóng cổ đảo mắt ở bên ngoài vài vòng, xác nhận quả cam không tới đón mình, trong lòng thoáng có chút mất mát.

    Nhóc nghĩ quả cam lớn hôm nay tại sao lại không đến? Quả cam nhỏ vẫn luôn chờ quả cam lớn tới đón nha!

    Lưu Hằng dắt Bánh Đậu ra xe, lúc cài dây an toàn Bánh Đậu nằm úp sấp trên chỗ ngồi hỏi Lưu Hằng : “Ba ba, vì sao quả cam chưa tới vậy?”

    Lưu Hằng nghiêng qua nhìn Bánh Đậu, xoa đầu nhóc, nghĩ thầm thằng nhỏ này thực sự bắt đầu gọi Vương Ân Thành là quả cam? Trên người Vương Ân Thành có hương vị cam thật sao? Sao mình không ngửi được?

    Lưu Hằng nói : “Gần đây công việc tương đối bận.”

    Đầu nhỏ của Bánh Đậu quay ngoắt qua một bên, đột nhiên chợt nghĩ hôm nay quả nhiên không nên tới nhà trẻ ! Mình hẳn là nên đi theo làm cái đuôi của quả cam! !

    Bánh Đậu ngay lập tức nói : “Ngày mai con không đến nhà trẻ ! Con muốn đi theo quả cam!”

    “Không được!” Lưu Hằng nghiêm mặt nói, Bánh Đậu và những đứa bé tuổi này luôn nhiều hoặc ít có cảm xúc bài xích trường học, không muốn đến trường hay tìm đủ mọi lý do, trong vấn đề trẻ con đi học Lưu Hằng luôn luôn không chút nào nhượng bộ.

    “Ai biểu quả cam không đến đón con!”

    Lưu Hằng khởi động xe, nhìn Bánh Đậu qua kính chiếu hậu : “Con ngoan ngoãn nghe lời đến trường, nhất định ngày mai quả cam sẽ tới đón con!”

    Bánh Đậu mới không bị lừa đâu, “Ba cũng không phải là quả cam, làm sao mà biết được! ?”

    “Ba biết hết, ngồi đàng hoàng, không được nằm úp sấp như vậy!” Lưu Hằng nghiêm mặt nói.

    Vương Ân Thành không đi đón, Bánh Đậu giở tính trẻ con bắt đầu im lặng, cho dù Lưu Hằng nói gì nhóc cũng không hé răng, ngồi ở băng sau nghiêng cổ rên hừ hừ, không thèm nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng thấy Bánh Đậu không nói lời nào, cũng chẳng nói thêm gì nữa, lái xe chở con về.

    Lưu Hằng mở cửa, Bánh Đậu nhanh như chớp đẩy cửa đi vào, cởi giầy đi chân trần trên mặt đất, nhảy lên ghế sa lông ngồi nhìn Lưu Hằng, không lên tiếng, chỉ trừng mắt mím môi tỏ vẻ kháng nghị.

    Lưu Hằng thay giày đi vào, buông balo nhỏ xuống cởi đồng hồ ra, túm nhóc con lên lầu hai.

    Cặp chân nhỏ của Bánh Đậu khua khoắng loạn xạ trên không trung, cho rằng Lưu Hằng muốn đánh vào mông, dùng hết sức giãy dụa nhưng vẫn không lên tiếng, nhóc con đã nổi cơn bướng thì có mười con trâu kéo cũng không được.

    Lưu Hằng xách Bánh Đậu đến trước cửa phòng khách lầu hai thì buông ra, ngồi xổm xuống, nhìn Bánh Đậu chỉ chỉ vào cửa lớn phòng khách nói : “Vào xem đi.”

    Bánh Đậu nhướng mày : “Không xem, nhìn phòng đựng đồ cũ làm gì? !”

    “Không còn là phòng chứa đồ nữa!” Lưu Hằng vừa nói vừa vươn tay đẩy cửa ra.

    Bánh Đậu quay đầu giương mắt nhìn vào, thấy phòng này trước kia để rất nhiều tạp vật hiện tại thế nhưng được quét tước sạch sẽ, những đồ vật thượng vàng hạ cám bên trong toàn bộ đều biến mất.

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu vào phòng, trong phòng khách sạch sẽ sáng ngời, ban công lớn hướng nam có cửa sổ sát đất, phòng nhìn vô cùng rộng mở, bên trong thu dọn thập phần sạch sẽ, chỉ là tạp vật hiện đều được mang đi, trong phòng cũng không có giường lớn, có vẻ hơi trống trải.

    Bánh Đậu mở to hai mắt nhìn trái nhìn phải, cuối cùng đột nhiên quay đầu nhìn Lưu Hằng, “Có người muốn vào ở trong nhà của chúng ta sao?” Dừng một chút, đầu nhanh chóng quay ngoắt đi, “Người kia muốn tới ở đây sao! ?” Bánh Đậu hoảng sợ ! Nhóc sao lại quên mất chuyện ba ba còn có một người bạn trai chứ! ?

    Biểu cảm của Bánh Đậu thay đổi chỉ trong nháy mắt, ban đầu là nghi hoặc đến tìm tòi nghiên cứu, về sau thì biến thành phẫn nộ, nhóc nhìn Lưu Hằng rồi nắm chặt tay nhỏ, buông ra từng chữ, ” Không được để chú ấy vào ở đây!”

    Lưu Hằng thấy Bánh Đậu thật giống như một chú sư tử con, biết lãnh địa bị xâm phạm cho nên vô cùng phẫn nộ, nhe răng giơ vuốt, chỉ còn thiếu xù lông dựng thẳng đuôi lên mà thôi !

    Lưu Hằng sờ sờ mái tóc mềm mại của Bánh Đậu : “Ai nói là chú ấy?”

    Bánh Đậu : “Không phải là chú ấy sao?”

    Trong phòng có một cái ghế đệm dài, Lưu Hằng ôm Bánh Đậun gồi lên đó, thả đậu đỏ ngồi lên chân mình, cúi đầu nhìn con nói : “Không phải, đã chia tay rồi.”

    “Ah?” Bánh Đậu giật mình.

    Lưu Hằng : “Đã chia tay, phòng này không phải chuẩn bị cho chú ấy, mà là cho quả cam lớn của con đó.”

    Bánh Đậu kinh ngạc đến ngây ngẩn cả người, ngồi ở trên đùi Lưu Hằng ngước cổ nhìn anh, ánh mắt mở lớn hết cỡ, chậm rãi từng chút một, biểu cảm từ kinh ngạc biến thành hưng phấn.

    “Thật sao? Là cho quả cam hả ? Quả cam ? ! !” Bánh Đậu nói một hồi thanh âm bắt đầu the thé lên, hận không thể kêu to ra tiếng, ngồi ở trên đùi Lưu Hằng nhấp nhổm, hưng phấn cầm quần áo của Lưu Hằng : “Dành cho quả cam ! Quả cam !”

    Lưu Hằng nhìn Bánh Đậu hưng phấn đến độ nói chuyện líu cả lưỡi, biểu cảm đầy vẻ sống động như thế, không hề là nét mặt lạnh lùng thản nhiên chẳng bao giờ thay đổi như trước, mặt mày cùng ánh mắt đều là vẻ phấn khởi, Lưu Hằng nhìn bộ dáng kích động của Bánh Đậu, trong lòng lại cảm thấy vạn phần may mắn.

    Cảm khái có thể gặp được Vương Ân Thành, may mắn mình cũng thích Vương Ân Thành, thích quả cam lớn của Bánh Đậu, thích người đàn ông mà nhất cử nhất động đều làm cho mình bận lòng như vậy.

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu, hai cha con bắt đầu bàn bạc, nên làm như thế nào để khiến cho quả cam vào ở đây.

    Bánh Đậu hưng phấn hoa tay múa chân nói sẽ khóc lóc làm nũng, còn nói với Lưu Hằng mình cũng phải dọn đến phòng khách ở chungvới Vương Ân Thành, mà Lưu Hằng thì suy nghĩ nên làm sao để Vương Ân Thành chịu dọn vào ở.

    Lưu Hằng biết Vương Ân Thành là một người có nguyên tắc trong cuộc sống, trước đây cậu ký vào bản thỏa thuận, cũng đáp ứng là sẽ không có quá nhiều lui tới cùng Lưu Hằng trong cuộc sống cá nhân, trên thực tế cậu cũng đã làm như vậy, cho tới nay Vương Ân Thành cùng với chính mình trên cơ bản không có qua lại gì, ngoại trừ công việc thì chính là Bánh Đậu, những lúc khác hầu như không có gì để nói.

    Quá khứ của Vương Ân Thành thật sự rất đáng sợ, cậu bao bọc nội tâm của mình trong một cái vỏ an toàn, có thể hờ hững nhìn thấy hết mọi chuyện bên ngoài, thậm chí đối với thế sự rất thờ ơ. Lưu Hằng nghĩ nếu mình theo đuổi Vương Ân Thành theo cách giống như những người đàn ông bình thường khẳng định là không được, vỏ bọc của Vương Ân Thành quá dầy, anh chẳng những không thể phá vỡ, làm không khéo còn sẽ gây tổn thương cho cậu.

    Nhưng cũng may hai người hoàn toàn không phải người xa lạ, giữa họ còn có một Bánh Đậu, Bánh Đậu chính là mối ràng buộc và vũ khí tốt nhất của Lưu Hằng!

    Bánh Đậu chỉ cần tỏ ra dễ thương nũng nịu là Vương Ân Thành liền mềm lòng, Bánh Đậu vừa bỉu môi nhăn mày, Vương Ân Thành hận không thể đem tâm của mình cùng cả thế giới dâng lên cho con.

    Lưu Hằng biết mình không có cách nào vượt qua ranh giới giữa bọn họ để thuận lợi theo đuổi được Vương Ân Thành, nhưng dù thế nào cũng phải nghĩ biện pháp, anh thật sự không thể chịu đựng được trong tương lai có một ngày chính mình nhìn Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu, bên cạnh là một người đàn ông khác, cảnh tượng đó chỉ vừa thoáng qua thôi, đã khiến Lưu Hằng cảm thấy khủng hoảng trầm trọng.

    Lưu Hằng cùng Bánh Đậu trước thì nói muốn mang Vương Ân Thành trở về, hiện tại hai cha con dán đầu vào nhau bàn bạc, nên làm như thế nào để Vương Ân Thành dọn về.

    Bánh Đậu nắm chặt tay nhỏ, dáng vẻ hiên ngang lẫm liệt ra pháp trường chịu chết : “Muốn con khóc hay là không! ?”

    Lưu Hằng hỏi : “Khóc được sao?”

    Bánh Đậu nghĩ nghĩ, khuôn mặt nhỏ nhắn ủ rũ, nhóc vốn là một đứa không hay khóc, bị đánh cũng không khóc, huống chi là giả bộ, vì thế nói : “Chỉ có thể gào ra tiếng, còn nước mắt không rơi xuống được.”
    Lưu Hằng biết Bánh Đậu khóc không được, vì thế nói : “Con có thể nói với quả cam, buổi tối nhớ cậu ấy đến ngủ không được.”

    Bánh Đậu gật gật đầu, sau đó lại nói : “Vậy có khi nào mama kêu con đến chỗ của mình hay không ?”

    Lưu Hằng lúc này cũng không phát hiện mình đang bắt đầu dạy con nói dối : “Thì con nói nơi đó giường không thoải mái.” Dừng một chút : “Nếu như cậu ấy định đổi giường, con liền nói phòng ở đó ngột ngạt.”

    Bánh Đậu bĩu môi : “Vạn nhất đến lúc đó quả cam đổi phòng thì sao?”

    Đáy mắt Lưu Hằng chợt lóe, buồn bã nói : “Vậy vừa vặn con có thể nói, đổi phòng chi bằng ở nơi này, con đã quen thuộc, đổi phòng khác con ngủ không được!”

    Bóng đèn trong đầu Bánh Đậu sáng ngời, gật đầu phe phẩy cái đuôi, hai mắt lóe sáng : “Đúng rồi ! Hay quá !” Còn nói thêm : “Con muốn ngủ chung một phòng với quả cam lớn!”

    Lưu Hằng xoa đầu con : “Có thể, bất quá trước hết con phải đưa được quả cam về nhà đã!”

    Bánh Đậu cắn môi hung hăng gật đầu : “Con nhất định sẽ kêu được quả cam về đây ở!”

    Đầu này Lưu Hằng cùng con bàn bạc xong nên như thế nào để quả cam lớn dọn về đây, thì không bao lâu sau đầu bên kia Vương Ân Thành nhận được điện thoại.

    Lưu Hằng thản nhiên như mọi khi không nói thêm gì, đưa điện thoại cho Bánh Đậu, ẵm con ngồi lên chân mình, giúp nhóc con đỡ di động, ghé tai nghe cuộc đối thoại của hai người.

    Bánh Đậu nhìn nhìn Lưu Hằng, tiếp đó bằng giọng mềm nhũn, bắt đầu nói : “Quả cam quả cam, sao hôm nay không tới đón con! ?”

    Nghe được âm thanh Bánh Đậu gọi “Quả cam” trong lòng Lưu Hằng mềm nhũn, anh nghĩ Vương Ân Thành ảnh hưởng rất lớn đến Bánh Đậu, cho nên mới biến một đứa bé tính tình cứng ngắc, không có chút đáng yêu của con nít thành một bánh bao mềm nhũn nhu thuận bây giờ chăng?

    Đầu kia điện thoại Vương Ân Thành nghe được con gọi mình là quả cam, cười sủng nịch, giải thích : “Bởi vì quả cam buổi tối phải tăng ca mà? Hôm nay con có ngoan hay không?”

    Lưu Hằng ngồi bên cạnh nghe, đột nhiên lại nghĩ kỳ thật Bánh Đậu cũng cải biến sinh hoạt của Vương Ân Thành, Vương Ân Thành là một người nhìn lạnh nhạt xa cách như vậy, hiện tại cũng thường xuyên nở nụ cười, mà còn hết sức tự nhiên ôn hòa.

    Bánh Đậu : “Rất ngoan rất ngoan ! Hôm nay thầy giáo hướng dẫn tụi con học vẽ bằng phấn, con vẽ vài đứa bạn, tụi con còn ca hát, rồi lại vẽ!” Bánh Đậu bắt đầu nói lan man qua điện thoại với Vương Ân Thành về những gì mình đã làm ở nhà trẻ. Vương Ân Thành ở bên kia kiên nhẫn nghe từ đầu đến cuối, thỉnh thoảng a một tiếng hoặc là khen nhóc ngoan quá.

    Lưu Hằng giúp Bánh Đậu đỡ ống nghe điện thoại, nhìn Bánh Đậu ngồi trên đùi mình nói chuyện huyên thuyên cùng mama ấm áp như vậy, cảm xúc trong lòng hơi phức tạp, chính mình hoàn toàn chen không lọt vào không gian của hai “Mẹ con”, tuy ở bên cạnh nhìn thôi cũng đã rất thỏa mãn, nhưng vẫn nhịn không được hy vọng mình cũng có thể nói mấy câu.

    Bánh Đậu trò chuyện một hồi không biết nghĩ gì, đột nhiên ngước mắt liếc nhìn Lưu Hằng một cái, hai cha con tâm ý tương thông, Lưu Hằng gật gật đầu, Bánh Đậu bắt đầu nói với Vương Ân Thành ở đầu kia điện thoại : “Thật là mệt mỏi nha, còn chưa ăn cơm mà đã mệt thế này rồi!”

    Vương Ân Thành : “Vây thì ăn sớm một chút rồi tắm rửa lên giường đi ngủ, ngày mai quả cam đi đón con.” Vương Ân Thành đã hoàn toàn chấp nhận xưng hô của Bánh Đậu đối với mình.

    Bánh Đậu há miệng, làm bộ ngáp một cái : “Ngày hôm qua ngủ không ngon gì cả! Chẳng thoải mái chút nào.”

    Vương Ân Thành sửng sốt : “Không thoải mái?”

    Bánh Đậu nhanh chóng gật đầu lia lịa : “Đúng vậy đúng vậy! Chẳng thoải mái chút nào, đầu óc váng vất, con quen ngủ giường nhỏ của mình mà!”

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu, trong lòng thở dài, điều này cũng không phải mình dạy, sao nói thuận miệng như vậy? Bánh Đậu rất dễ ngủ, đưa nhóc ra nước ngoài cũng không bị sai biệt múi giờ, dính gối liền ngủ, say như chết, sét đánh cũng chưa chắc tỉnh.

    Vương Ân Thành không nghĩ tới ngày hôm qua con ngủ ở chỗ mình thế nhưng không được ngon giấc, nhất thời cảm thấy áy náy lại tự trách, nói : “Vậy hôm nay đi ngủ sớm một chút, nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai quả cam sẽ tới gặp con.”

    Bánh Đậu mặc kệ, kịch bản tuy rằng không phải như vậy, nhưng vì sao phải ngày mai mới có thể nhìn thấy quả cam mà không phải hôm nay? Hôm nay quả cam tan tầm cũng có thể lại đây nha! !

    Bánh Đậu ở trong ngực Lưu Hằng vặn vẹo, cổ họng rên hừ hừ : “Không sao không sao, hôm nay muốn nhìn thấy quả cam ngay! Hơn nữa nhà của con không có sữa tắm mùi cam, con muốn sữa tắm có mùi cam!”

    Vương Ân Thành vừa nghe Bánh Đậu ở đầu kia điện thoại ra sức làm nũng, lại còn muốn gặp quả cam rồi sữa tắm mùi cam, bất đắc dĩ nói : “Ngoan ngoãn ngủ đi, ngày mai quả cam tới gặp con!”

    Bánh Đậu khóc òa lên, gặp mặt giả bộ nhõng nhẽo thì không làm được, nhưng qua điện thoại nhóc sẽ dễ dàng hơn, “Không chịu! Muốn quả cam ngay bây giờ! Chính là muốn quả cam! Quả cam lại đây con mới ăn cơm, quả cam không đến con sẽ không ăn cơm, cũng không thèm ngủ ! Hừ!” ╭(╯^╰)╮ nói xong còn rất kiêu ngạo ôm ngực bĩu môi, hất cổ lên.

    Lưu Hằng thấy cũng đã đến lúc mình nên lên sân khấu, cầm điện thoại đến bên tai, làm bộ bình tĩnh hỏi : “Alo? Vừa mới nói cái gì vậy? Bánh Đậu có vẻ mất hứng?”

    Vương Ân Thành nghe Lưu Hằng nói Bánh Đậu mất hứng, trong lòng vô cùng không thoải mái, cho dù kêu cậu hái trăng sao để dỗ con cũng được, tuy rằng cảm thấy tới chỗ Lưu Hằng không tốt lắm, nhưng tựa như trước đây cậu đã nói với Lý Quyên, chỉ cần con yêu cầu cậu sẽ ở lại, trừ phi có một ngày nó thật sự không cần nữa, cậu mới có thể rời đi.

    Vương Ân Thành không giải thích nhiều cùng Lưu Hằng, chỉ nói : “Tới chỗ anh có tiện không? Bánh Đậu muốn tôi qua đó.”

    Lưu Hằng nhìn xuống Bánh Đậu, nhóc con tựa đầu vào ngực, nghiêng lỗ tai mở to hai mắt nghe lén, còn mím môi nhìn Lưu Hằng.

    “Tiện mà, cậu qua đây đi.” Dừng một chút, “Mang cả quần áo nữa.” Mang theo quần áo để tắm rửa, sẽ không có tình trạng viện cớ ‘Trở về lấy quần áo’ mà lâm trận bỏ chạy.

    “Vậy được rồi.”

    Bánh Đậu ghé vào ngực Lưu Hằng nghe lén, vừa nghe đầu kia điện thoại Vương Ân Thành nói được, vội vàng lớn tiếng : “Mang cả sữa tắm hương cam qua nữa nhé!”

    Lưu Hằng vỗ vào khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu, không nói tiếng nào cong môi cười, rồi cúp điện thoại.

    Sau khi về nhà Vương Ân Thành cầm bức tranh cát xoay vòng vòng trong phòng khách, không biết nên treo ở đâu, bức tranh cát không lớn, nhưng đối với Vương Ân Thành mà nói nó có ý nghĩa quá to lớn, cậu cảm thấy treo chỗ nào dường như cũng không vừa ý.

    Cuối cùng nghĩ nghĩ, quyết định treo trên vách tường đối diện đầu giường, mỗi ngày vừa thức giấc liền nhìn thấy.

    Trong nhà không có đinh, Vương Ân Thành tạm thời đặt ở tủ đầu giường, xoay người cầm vài bộ quần áo cùng chai sữa tắm mùi cam đang sử dụng rồi ra khỏi nhà.

    Khi đến nhà, đồ ăn Lưu Hằng kêu bên ngoài vừa vặn được đem đến, Bánh Đậu đứng ở huyền quan nhìn Vương Ân Thành, lại ngó ngó gói to trong tay Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng ngồi bên cạnh bàn nhìn Vương Ân Thành đổi giày, lại nhìn nhìn Bánh Đậu đang xoay lưng lại phía mình, thầm nghĩ nhóc này gần đây thật sự là càng ngày càng khờ khạo, nếu cứ tiếp tục như vậy, qua một thời gian nữa có thể nào sẽ bắt đầu si ngốc hay không? !

    Vương Ân Thành thay dép đi vào, gật đầu chào hỏi, Lưu Hằng cũng gật đầu, đứng lên đón Vương Ân Thành, kiểu ở chung khách khách khí khí với Vương Ân Thành như bây giờ là tốt nhất, mọi việc cứ tiến hành tuần tự sẽ từ từ mà đến, không thể gấp.

    Ba người cùng ngồi vào bàn ăn cơm chiều, Bánh Đậu vì muốn giữ lại Vương Ân Thành bắt đầu ra sức nhõng nhẽo, không tự ăn cơm, còn chọn chọn bỏ bỏ, nào là hành và cà rốt không ăn, bầu cũng phải lột da, nó đã mỏng manh như vậy còn phải giúp nhóc bỏ da đi mới chịu ăn.

    Lưu Hằng im lặng bàng quan, nhìn Vương Ân Thành đặc biệt kiên nhẫn giúp nhóc con gắp đồ ăn, không hề biểu hiện ra nửa phần không kiên nhẫn hoặc là ngại phiền toái, rất cẩn thận giúp Bánh Đậu lựa cà rốt hành tây ra, mắt rủ xuống, tư thế nhìn đặc biệt thoải mái.

    Có điều Lưu Hằng sau khi đón Bánh Đậu không quay về công ty, mà ở đó cũng không thiếu việc cần Lưu Hằng xử lý, lúc ăn cơm hết người này tới người kia gọi điện thoại lại đây. Lưu Hằng nghe vài cuộc, cơ bản đều là xin chỉ thị về vấn đề tài chính, anh biết mình hôm nay nhất định phải tăng ca.

    Vương Ân Thành vẫn đang còn đút con ăn cơm, Lưu Hằng đã ăn xong miếng cuối cùng lau miệng, quay qua nói với Vương Ân Thành : “Công ty bận việc, không biết tới bao giờ, cậu trông con nhé.”

    Vương Ân Thành gật đầu, Lưu Hằng lại nói với Bánh Đậu : “Đi ngủ sớm một chút có biết không?” Biểu tình trông có vẻ nghiêm túc, nhưng hai cha con đều hiểu ánh mắt của nhau — Nhất định phải giữ được người!

    Sau khi Lưu Hằng đi, Vương Ân Thành vì mãi lo cho con ăn no nên chính mình cũng không ăn được bao nhiêu, cậu xách Bánh Đậu đi tắm rửa, con trẻ đêm qua ngủ không được ngon giấc, hôm nay cần phải đi ngủ sớm một chút.

    Bánh Đậu thoát quần áo lộ ra mông nhỏ bước vào bồn tắm lớn, đồng thời còn muốn tắm chung với Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành tắm cùng Bánh Đậu, dùng sữa tắm hương cam, đứa lớn lẫn đứa nhỏ cả người đều là bọt trắng xóa trong mắt, hai người chính là một quả cam lớn thơm ngào ngạt và một quả cam nhỏ thơm phưng phức.

    Vương Ân Thành xát xà bông chà mông nhỏ và các ngóc ngách của Bánh Đậu, nhóc con bị nhột cười khanh khách không ngừng, mắt nheo lại, biểu tình rất vui vẻ.

    Hai cha con tắm rửa xong mặc quần áo vào, Vương Ân Thành đem con vào giường, Bánh Đậu ôm cổ Vương Ân Thành không cho cậu rời đi, nói phải cùng nhau ngủ, vì thế Vương Ân Thành ôm bé con trong ngực dỗ cho nhóc ngủ.

    Bánh Đậu vừa mới tắm rửa xong, cả người thơm ngào ngạt , hai má đỏ bừng, tựa như một cái cái bánh nếp nằm cuộn mình trong ngực Vương Ân Thành.

    Bánh Đậu cọ cọ vào ngực Vương Ân Thành, ra sức hít hít, mũi miệng tràn ngập mùi cam, nhóc cảm thấy hạnh phúc vô bờ, bất quá bạn nhỏ Bánh Đậu vẫn không quên ánh mắt trước khi đi của ba ba, vì thế nằm trong ngực Vương Ân Thành nói : “Quả cam quả cam, giường ở chỗ ba con ngủ không được làm sao bây giờ?”

    Vương Ân Thành ôm con, đó cũng là vấn đề khiến cậu rối rắm, cậu cũng chưa nghĩ đến việc con ngủ quen giường : “Đổi giường khác con ngủ được không?”

    Bánh Đậu lập tức lắc đầu, so với lúc Lưu Hằng dạy vài giờ trước còn kiên quyết hơn nhiều : “Vẫn ngủ không được ! Chỉ có ở trên giường nhỏ của mình mới ngủ được .”

    Vương Ân Thành thầm nghĩ mình cũng không thể đem giường của Bánh Đậu dọn về nhà được, đành phải nói : “Vậy là Bánh Đậu chỉ có thể ngủ ở nhà rồi.”

    Bánh Đậu bắt đầu vẫy vẫy cái đuôi : “Vậy quả cam sau này cũng ở đây, ngủ chung với con.”

    Vương Ân Thành : “Quả cam có công việc phải làm, về sau sẽ cố gắng đi đón con tan học được không?”

    Bánh Đậu mất hứng, chu miệng : “Ba ngủ ở đây cũng có thể đi làm nha, ở cùng con đi mà! !”

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu, không biết nên nói như thế nào, cậu không biết Lưu Hằng giải thích quan hệ của bọn họ như thế nào, nhưng hiển nhiên nếu cậu vào đây ở là trái với thỏa thuận, liều lĩnh xâm nhập cuộc sống của Lưu Hằng. Nhưng Bánh Đậu chờ mong mình và bé ngủ chung với nhau như vậy, Vương Ân Thành lại không đành lòng cự tuyệt.

    Giống như đời này cậu chưa từng gặp phải chuyện gì làm cho mình do dự như vậy, trước nay cậu vẫn luôn hết sức rõ ràng mình muốn và không cần cái gì, biết giới hạn ở trong lòng, hiểu được mình không thể đụng vào cái gì. Nhưng Bánh Đậu thì rất khác biệt, Vương Ân Thành không có cách nào dùng lý trí và nguyên tắc để áp dụng với Bánh Đậu, vì cậu luôn đặt Bánh Đậu ở vị trí cao nhất.

    Mềm lòng, do dự, không ngừng nhượng bộ. . . Cho tới bây giờ Vương Ân Thành cơ hồ không cho rằng mình có tâm tính như vậy, hiện giờ đối mặt Bánh Đậu, xem như đều bộc lộ ra cả.

    Lưu Hằng trở về công ty, tiến vào tòa nhà Hoa Vinh quốc tế thì đi thẳng đến phòng họp mở hai cuộc thảo luận, trước sau cách nhau ba phút đồng hồ, một nhóm người vừa đi ra thì nhóm khác lại tiến vào, chỉ có Lưu Hằng cùng thư kí vẫn ngồi yên một chỗ.

    Sau khi tan họp Lưu Hằng vẫn như trước không đi, cũng giữ thư kí lại, “Dự án hợp tác với dược phẩm G đã đàm phán xong, bên kia họ cũng đã xác định người được chọn, dự án không có bất cứ vấn đề gì, kinh phí bổ sung cho dự án chúng ta cũng đã phê duyệt.”

    Lưu Hằng : “Người chúng ta đề cử cũng xác định rồi sao?”

    Thư kí gật đầu : “Bên đó đã thông qua, nói không có vấn đề gì, về phía nhân viên đều đã xác định.” Lưu Hằng gật đầu, thư kí tiếp tục báo cáo : “Dự án hợp tác với phía nước ngoài lần này, tất cả quá trình đều hoàn thành xong.”

    Lưu Hằng : ” Người được đề cử có cự tuyệt không?”

    Thư kí tổng giám đốc : “Không có, bên kia điện thoại cho biết đã đồng ý, không có cự tuyệt, dù sao một hạng mục lớn như vậy sẽ không có ai đành cự tuyệt, được cả danh lẫn lợi mà.”

    Lưu Hằng gật đầu, ý bảo thư kí không bận việc gì có thể đi trước, thư kí rời đi, Lưu Hằng ngồi một mình trong phòng hội nghị rộng lớn, laptop đặt trước mặt, anh mở email ra, lại click vào phần tư liệu mang thai thuê của Vương Ân Thành.

    Anh đã biết trước, rằng Chu Dịch An sẽ không cự tuyệt, một người lý trí như vậy biết mình muốn cái gì sẽ nắm bắt lấy cái đó, làm sao có thể bỏ qua cơ hội lớn và tốt như vậy chứ?

    Sáu năm trước bỏ qua tình cảm vì tiền đồ nhanh chóng xuất ngoại, kỳ thật sẽ rất nhiều người đều sẽ lựa chọn như vậy, lựa chọn của Chu Dịch An năm đó không gì đáng trách, có điều phương pháp làm cho người ta thất vọng, một câu chia tay cũng không có, chỉ nói phải xuất ngoại rồi cắt đứt mọi liên lạc.

    Chuyện xảy ra sau đó cũng hoang đường khiến người ta giật mình.

    Tình yêu và bánh mì chỉ có thể chọn một trong hai, lúc đó phải cân nhắc lựa chọn như thế nào? Phần lớn người có lý trí sẽ từ bỏ tình yêu, chạy theo bánh mì, bởi vì nghèo hèn tuy không chà đạp lên tình yêu, nhưng nó sẽ phá hủy tình yêu.

    Chu Dịch An hẳn là vẫn còn thích Vương Ân Thành, bằng không cũng sẽ chẳng điện thoại đến chất vấn mình, nhưng thích vẫn chưa đủ, chất vấn lại càng hời hợt, Lưu Hằng muốn làm gì không cần giải thích cùng Chu Dịch An, bọn họ đã chia tay, cho dù người nói chia tay là ai, anh cũng không định đem Vương Ân Thành chắp tay tặng cho người khác.

    Vương Ân Thành là một người hiểu biết như vậy cũng sẽ không muốn cùng Chu Dịch An lại có điều gì ràng buộc, Chu Dịch An nếu có một tương lai tốt vẫn sẽ chạy mất, Lưu Hằng cũng không cảm thấy mình làm điều gì quá đáng hoặc là đê tiện.

    Anh chỉ cung cấp một điều kiện, quyền lựa chọn hoàn toàn ở trong tay Chu Dịch An, hắn có thể lựa chọn không đi, nhưng mà hắn chẳng làm thế.

    Lưu Hằng gập laptop lại, anh nghĩ nếu Chu Dịch An lựa chọn không đi thì mình sẽ làm như thế nào?

    Anh nhếch môi nhìn thoáng ra ngoài cửa sổ, âm thầm nói, không có nếu, không tồn tại nếu với Chu Dịch An, hắn đã lựa chọn rồi.

    Lúc Lưu Hằng trở về đã rất khuya, gần 12h đêm, khi anh mở cửa tiến vào huyền quan phát hiện đèn vẫn còn sáng, Vương Ân Thành ngồi ở trên ghế sa lông.

    Lưu Hằng đang đổi giày cảm thấy sửng sốt, nhìn Vương Ân Thành, Vương Ân Thành đứng lên, đặc biệt chăm chú nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng đổi giày đi vào, kéo cổ áo, trái tim đột nhiên đập rất nhanh, bang bang trong ngực, trực giác mách bảo Vương Ân Thành muốn nói chuyện ở lại đây với mình.

    Đèn đại sảnh đều mở hết lên, Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành ngồi đối mặt trên ghế sa lông, gương mặt hai người trong mắt đối phương cũng không phải thật rõ ràng, nhưng lúc này đây giữa hai người không khí rất trầm mặc.

    Vương Ân Thành mở miệng nói : “Bánh Đậu hôm nay nói ngủ ở nhà tôi không quen, lạ giường khiến nó khó ngủ.”

    Lưu Hằng gật đầu : “Nó luôn luôn quen giường.” Ngủ say còn hơn heo.

    Vương Ân Thành : “Trong vấn đề con cái tôi không thể chỉ dựa theo ý mình, dù sao anh cũng là cha của đứa nhỏ.”

    Lưu Hằng : “Cậu định nói gì.”

    Vương Ân Thành : “Hôm nay Bánh Đậu nói, nó hy vọng tôi về đây ở, nhưng lúc trước chúng ta từng có thỏa thuận, sẽ không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân của nhau.”

    Lưu Hằng : “Bánh Đậu nói vậy sao?” Là tôi dạy nó đó .

    Vương Ân Thành gật đầu : “Đúng vậy.”

    Lưu Hằng : “Cậu có thể nói ra suy nghĩ của mình.”

    Vương Ân Thành bèn nói thẳng ra : “Khẳng định là con không biết quan hệ của chúng ta, nó đề xuất yêu cầu đều căn cứ vào góc độ của một gia đình, nhưng hiển nhiên chúng ta không phải vậy, nó hy vọng tôi ở lại, nhưng nếu là vậy thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của anh.”

    Sau khi nói xong Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng cũng liếc nhìn cậu, rồi ngó xuống bàn trà, bộ dáng giống như đang suy xét hết hơn nửa phút, mới ngước mặt nói : “Sẽ không ảnh hưởng gì đâu, cậu cứ dọn lại ở đi.”

    “?” Vương Ân Thành nhịn không được chân mày cau lại, vẻ giật mình trong mắt rất rõ ràng : “Thật sự không ảnh hưởng sao?”

    Lưu Hằng dựa lưng vào lưng ghế sô pha nhìn Vương Ân Thành : “Con nít không hiểu chuyện, nhưng chúng ta là người trưởng thành không phải sao? Bánh Đậu hy vọng có gia đình, vậy thì cho nó một gia đình là được rồi, một nhà ba người là kiểu mà trong lòng con trẻ chờ đợi, nó yêu cầu có một gia đình đầy đủ, hơn nữa nó rất thích cậu, vô cùng thích, tôi không thể để cho nó thất vọng.”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, trong lòng âm thầm sợ hãi cảm thán, Lưu Hằng vẫn luôn một mình nuôi dạy con, trong nhà đều không mời bảo mẫu hay người làm chăm sóc cho con, đều là Lưu Hằng tự mình làm cả, trước kia cậu đã cảm thấy Lưu Hằng vì con mà hy sinh rất nhiều, nhưng lại không nghĩ qua ở trên phương diện này Lưu Hằng lại sẽ lần thứ hai lui bước.

    Đồng thời một câu kia của Lưu Hằng “Một nhà ba người” cũng làm cho Vương Ân Thành run sợ, một người vốn bình thản như cậu nay đột nhiên tâm tình giống như bị cái gì đánh vỡ, có điều gì đó ở trong lòng đột nhiên đâm chồi nảy lộc.

    “Một nhà ba người là kiểu mà trong lòng con trẻ chờ đợi”

    Trái tim Vương Ân Thành giống như bị cái gì bóp chặt, tứ chi toàn thân tràn dâng các loại cảm xúc không nói nên lời, trong đầu như bức tường bị đổ sụp xuống, cuối cùng chỉ còn lại cái cái ý tưởng mờ nhạt — “Một nhà ba người”.

    Thuộc truyện: Đại dựng phu