Đại dựng phu – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 41

    Lục Hanh Đạt ngồi ở trên ghế sa lông trong văn phòng Lưu Hằng, nhiệt độ trong phòng rất thấp, trên bàn trà ấm nước sôi sùng sục tỏa khói nghi ngút.

    Lục Hanh Đạt nghe Lưu Hằng nói xong cả người cười đến nghiêng ngả, cầm chung trà nhỏ trong tay cũng không xong, nước tràn ra tay. Lục Hanh Đạt đặt chung trà lên bàn, cười đến thở không được nữa, tựa vào lưng ghế sa lông nhìn khuôn mặt đen thui của Lưu Hằng, nói : “Cậu ta không đồng ý? Cự tuyệt? Cậu giật giây con mình vừa làm nũng vừa ra vẻ dễ thương lại còn nói dối nữa, vậy mà cuối cùng cậu ta vẫn cự tuyệt? Xin hỏi tớ có thể cười mười phút không?. . . Ha ha ha ha. . .”

    Lưu Hằng ngồi đối diện Lục Hanh Đạt, sắc mặt so với ngày thường lạnh và nghiêm khắc hơn năm phần, áp suất cực thấp, hai mắt tràn đầy sự tức giận.

    Đêm qua, khi Lưu Hằng nói về «Một nhà ba người ” với Vương Ân Thành cậu liền cự tuyệt, mà còn giải thích vô cùng rõ ràng.

    Vương Ân Thành nói nếu Bánh Đậu thật sự quen giường không thể ngủ ở chỗ cậu, cậu sẽ từ sáng tới tối đến đây để gần gũi Bánh Đậu, nhưng mà không ở lại nơi này, dù sao đây cũng là nhà của Lưu Hằng, anh cần có không gian và cuộc sống riêng của mình, cậu sẽ không can dự vào để dính dáng thêm nhiều.

    Khi Lưu Hằng nghe Vương Ân Thành nói xong cả người đều hết sức khó chịu! Nếu không phải ánh sáng quá mờ, Vương Ân Thành nhất định có thể gương mặt tối sầm của Lưu Hằng.

    Lưu Hằng vốn cảm thấy tuy rằng điệu bộ tỏ ra dễ thương của Bánh Đậu không chuyên nghiệp, nhưng thắng ở chỗ còn nhỏ mà thông minh lanh lợi, coi như đã nắm được nửa phần thắng; Vậy mà mình lại không vượt qua nửa phần còn lại, cũng không khiến người ta cảm nhận được gì, căn bản toàn bộ lực chú ý của cậu ấy tập trung trên người con trẻ, mọi điều cậu ấy làm đều là vì con.

    Cho nên lúc Vương Ân Thành cự tuyệt rõ ràng như vậy, Lưu Hằng rất muốn vạch não của Vương Ân Thành ra xem rốt cuộc cậu đang suy nghĩ gì! ? Nhưng càng nhiều hơn là một loại cảm giác vô lực cùng nôn nóng.

    Hai bên đều là vì con, trước kia còn ký một thỏa thuận tương quan, Vương Ân Thành chỉ muốn sống chung cùng Bánh Đậu, không muốn cậu và Lưu Hằng có liên quan gì, cho nên Vương Ân Thành cự tuyệt anh, xét từ góc độ của cậu kỳ thật là hợp tình hợp lý!

    Lưu Hằng nhìn Lục Hanh Đạt cười đến không thẳng người lên được, hỏi : “Chuyện đáng cười như vậy sao?”

    Lục Hanh Đạt gật đầu : “Vớ vẩn!” Chỉ cần nghĩ tới một người khôn khéo như Lưu Hằng vì theo đuổi đàn ông ngay cả con mình cũng kéo vào, thế nhưng kết quả của việc hai cha con đồng tâm hiệp lực xuất chiêu lại chỉ là mảnh vụn trước mặt Vương Ân Thành, Lục Hanh Đạt đã cảm thấy cảnh tượng kia thật sự rất đáng cười !

    Lục Hanh Đạt đột nhiên rất muốn gặp Vương Ân Thành, muốn tận mắt thấy người mang thai thuê năm đó, rốt cuộc là nhân vật thú vị ra sao? ! !

    Lưu Hằng lạnh mặt uống trà, cũng không thèm liếc mắt nhìn Lục Hanh Đạt một cái, Lục Hanh Đạt cuối cùng cười đã rồi, mới ngồi thẳng lại, mở miệng nói : “Cậu ta cự tuyệt ? Ai u, tớ không cười nữa, bất quá trình độ theo đuổi người ta của cậu cũng thật là kém nha, dù gì cậu cũng được gọi là Lưu tổng, thế nhưng lại không làm gì được một trưởng biên tập của tạp chí! ? Chuyện này đồn ra ngoài không phải sẽ bị người ta cười đến rụng răng sao?”

    Lưu Hằng nhìn Lục Hanh Đạt : “Cười đã rồi chứ? Xong rồi thì cút!” Nói xong tắt bếp nấu nước trà.

    Lục Hanh Đạt : “Đừng đừng, cậu gọi tớ đến không phải là muốn hỏi làm như thế nào sao? Chẳng phải là tớ chỉ cười hơi nhiều một chút sao? Thật là keo kiệt! Được rồi, lại đây, tớ phân tích cho cậu nghe!”

    Lưu Hằng và Lục Hanh Đạt ngồi đối diện, Lục Hanh Đạt suy nghĩ tất cả mọi chuyện Lưu Hằng nói cho hắn biết qua một lần, rồi ngồi thẳng lên nói : “Thỏa thuận hai người ký lúc trước đâu? Còn không?”

    Lưu Hằng : “Bỏ vào máy cắt giấy rồi.”

    Lục Hanh Đạt biết tâm tư của Lưu Hằng đối với Vương Ân Thành, nghe nói bản thỏa thuận kia đã bỏ vào máy nghiền giấy cũng không tỏ ra kinh ngạc, hắn nói tiếp : “Phương pháp theo đuổi của cậu thật đúng là quá vụng về. Cậu xem, cuộc sống trước khi trưởng thành của Vương Ân Thành rất bi thảm, sau khi trưởng thành chưa nói tới chuyện tình cảm không được suôn sẻ, còn bị người ta ép buộc mang thai thuê, đàn ông như cậu ta khẳng định rất có nguyên tắc trong việc xử sự, làm việc cũng như có một giới hạn của riêng mình. Rất rõ ràng, chuyện cậu cùng Bánh Đậu thực hiện đêm qua đã chạm vào giới hạn kia.”

    Lục Hanh Đạt tiếp tục : “Bánh Đậu là tâm can bảo bối của cậu ta, cho dù thế nào cũng không có vấn đề gì, cậu thì không giống vậy ! Cậu là người năm đó tìm người mang thai thuê, là ba của Bánh Đậu, nói dễ nghe một chút, cậu ta còn phải biết ơn vì cậu đã cho gặp con, còn nói khó nghe thì, năm đó nếu không có cậu, cậu ta cũng sẽ không thảm như vậy!”

    Lục Hanh Đạt như phun châu nhả ngọc, nhưng từng câu từng lời lại như đập thẳng vào trong lòng Lưu Hằng, Lục Hanh Đạt nói rất đúng, bề ngoài có vẻ như anh và Vương Ân Thành đứng trên cùng một chiến tuyến, nhưng trên thực tế, ngay từ ban đầu hai người chính là đối lập.

    Lục Hanh Đạt còn nói : “Đêm qua cậu sử xự thật đúng là thiếu suy nghĩ ! Cậu không nên nói cái gì mà ‘Một nhà ba người’, lời như thế chẳng phải là muốn nói với cậu ta, về sau sinh hoạt cá nhân của cả ba sẽ liên quan với nhau sao? Thật là ngu xuẩn ! Nếu tớ là cậu, đêm qua sẽ rất lý trí mà nói với cậu ta rằng, ở lại thì có thể, nhưng thỏa thuận vẫn như cũ! Cậu có biết cái gì gọi là ‘Đả thảo kinh xà’ không? Chính là giống cậu vậy đó!”

    Lưu Hằng nghe hiểu ý của Lục Hanh Đạt, cũng biết ngày hôm qua quả thật mình quá xúc động .

    Lục Hanh Đạt : “Theo đuổi vợ ấy mà, đương nhiên thành ý cùng tấm lòng là quan trọng nhất, bất quá thời buổi này nếu không giở chút thủ đoạn nhỏ, sau khi theo đuổi được vợ sẽ có khả năng bị người ta đào góc tường trộm đi mất! Cho nên a, cậu phải xử sự thật nhẹ nhàng, không thể khẩn trương, lặng lẽ, thận trọng tiến hành từng bước một.”

    Lưu Hằng cắt ngang : “Có thể bỏ qua lý thuyếtđề xuất một biện pháp thực tế và hợp lý không?”

    Lục Hanh Đạt nghiêng người về phía trước, cười cười vẻ cân nhắc : “Có thể chứ! Tỷ như — Bá vương ngạnh thượng cung! Khiến cho cậu ta phục tùng dưới ‘Big Bang’, về sau không thể rời xa cậu! Con đường đến thành công của cậu cũng không xa!”

    Lưu Hằng nhìn Lục Hanh Đạt, Lục Hanh Đạt cũng nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng mặt không đổi sắc đứng lên đi đến trước bàn làm việc, ấn xuống điện thoại nội tuyến, nói với thư kí trực hôm nay : “Đi vào tiễn khách giúp tôi!”

    Lục Hanh Đạt : “. . .”

    Ngày hôm sau lúc Vương Ân Thành đến tòa soạn, toàn bộ ban tài chính và kinh tế đều rất nghiêm túc, hôm nay phát hành báo, không biết đối thủ có tung tin tức bùng nổ áp chế bài phỏng vấn của Lưu Hằng hay không, lão Lưu vô cùng khẩn trương, tay cầm ly nước đi tới đi lui trong phòng làm việc.

    Cuối cùng đi vào văn phòng Vương Ân Thành, vừa đặt chân qua khỏi cửa đã thấy Vương Ân Thành ngước mắt nhìn, chỉ chỉ hắn, ý bảo im miệng, không thích nghe hắn lải nhải bất luận điều gì.

    Lão Lưu đành phải xoay người đi ra, chạy đến phòng nhân sự hỏi chuyện thực tập sinh, trưởng phòng nhân sự thông báo : “Gần đây đại học G có vài sinh viên, lão Lưu có định chọn một người hay không?”

    Lão Lưu cầm lên một bộ sơ yếu lý lịch, nhìn nhìn : “Đại học năm ba hả? Chỗ chúng ta không phải chỉ nhận nghiên cứu sinh năm hai thực tập thôi sao?”

    Trưởng phòng nhân sự đứng lên, nhích lại gần lão Lưu, đưa tay chắn miệng : “Có người nâng đỡ.”

    Lão Lưu nhướng mày hiểu ý, nhìn ảnh chụp của nam sinh trên lý lịch, hỏi : “Ngành nào?”

    Nhân sự : “Tài chính và kinh tế!”

    Lão Lưu vừa nghe là tài chính và kinh tế đầu như nở lớn, mới vừa đi một Diệp An Ninh giờ xuất hiện một thực tập sinh đi cửa sau, lại còn chỉ học năm ba, thậm chí vẫn đang còn là một con nhộng, hắn lo lắng Vương Ân Thành sẽ tức giận.

    Lão Lưu trả bản sơ yếu lý lịch cho trưởng phòng nhân sự, sờ sờ cằm : “Cậu xem lại đi, có thể từ chối được thì làm, nếu không thể không nhận thì cố gắng đẩy qua bộ phận khác, tốt nhất đừng đưa về ban tài chính và kinh tế.”

    Trưởng phòng nhân sự rối rắm nói : “Người ta ghi rõ là muốn vào ban tài chính và kinh tế! Cũng không phải tôi muốn là được!” Đang nói điện thoại cố định trên bàn làm việc vang lên, trưởng phòng nhân sự bắt máy, nói hai câu rồi cúp, quay đầu nhìn lão Lưu nói : “Đó đó! Mới vừa nhắc xong! Buổi sáng ngày mốt người ta sẽ trình diện !”

    Lão Lưu nhịn không được sự xem thường, đối với ông chủ của mình mắng thầm. . . Đ má.

    Bài phỏng vấn Lưu Hằng mới vừa đăng trên trang nhất liền nhận được phản ứng không nhỏ, bộ phận truyền thông quan hệ xã hội của Hoa Vinh Quốc Tế còn gọi điện thoại tới, nói bài phỏng vấn lần này viết rất hay, bên ngoài hưởng ứng rất tốt, tòa soạn báo vất vả rồi, ngày nào đó nhất định sẽ mời ăn cơm.

    Vương Ân Thành cũng khách khí, hai đầu điện thoại ngươi tới ta đi giống như đánh thái cực ca ngợi lẫn nhau một hồi rồi mới cúp điện thoại.

    Thiệu Chí Văn lại đẩy cửa văn phòng Vương Ân Thành, nhảy vào nói : “Chúc mừng Đại vương! Chúc mừng Đại vương!”

    Vương Ân Thành ngước nhìn, trong mắt đầy ý cười : “Mọi người cùng vui mà!”

    Thiệu Chí Văn đi tới trực tiếp ngồi xuống, cửa văn phòng cũng không đóng, “Đúng rồi, hồi nãy lão Lưu nói ngày mốt có một thực tập sinh sẽ đến đây.”

    “Bộ phận của chúng ta?”

    Thiệu Chí Văn : “Đúngvậy! Không phải bộ phận bọn mình em cũng không nói với anh. . .” Nói xong đưa bản sơ yếu lý lịch trong tay cho Vương Ân Thành, Vương Ân Thành cầm lấy, ánh mắt đầu tiên dừng ngay trên tấm ảnh dán trên sơ yếu lý lịch một hồi.

    “Biết rồi.”

    Sau khi Thiệu Chí Văn ra ngoài, Vương Ân Thành ngồi ở bàn làm việc đọc sơ yếu lý lịch của cậu thực tập sinh sắp đến kia, Trần Lạc Phi, sinh viên năm ba khoa văn đại học G, con trai của một lãnh đạo nòng cốt trong học viện, trước đó đã có hai lần thực tập, một ở đài truyền hình, lần còn lại là tại tòa soạn báo địa phương của N thị, tuổi tuy rằng còn nhỏ, bất quá có hai lần thực tập này coi như cũng đủ rồi.

    Vương Ân Thành đọc xong đặt sơ yếu lý lịch lên bàn tiếp tục làm việc.

    .
    Chu Dịch An chặn trước mặt Vương Ân Thành vào một thời điểm rất đặc biệt, Vương Ân Thành từ tòa soạn báo đi đến một quán ở phía đối diện mua trà sữa, Chu Dịch An cũng vừa mới ngồi xuống định chờ cậu trong quán trà sữa này.

    Vương Ân Thành ngồi xuống chỗ đối diện với Chu Dịch An, nói thẳng : “Tôi còn phải làm việc, anh có cái gì thì nói thẳng, thế nhưng tôi hy vọng đây là lần gặp mặt cuối cùng, có điều gì còn chưa rõ ràng, thì hôm nay hãy giải thích cho rõ đi!”

    Chu Dịch An nhìn Vương Ân Thành, khẽ cười, trong mắt có vẻ tự giễu khó nhận biết : “Tôi biết, đây là lần cuối cùng, tối nay tôi sẽ lên máy bay ra nước ngoài, không có lần sau.”

    Vương Ân Thành gật đầu : “Vậy anh nói đi.”

    Trong quán mở nhạc, giọng Chu Dịch An nghe có hơi mơ hồ, rất nhẹ, trước bàn hắn ngồi đặt một ly trà sữa, đã gọi vài giờ trước, nhưng không uống một chút nào : “Dường như tôi vẫn chưa nói lời xin lỗi với em?” Chu Dịch An nhìn Vương Ân Thành, nhếch môi nói : “Thành thật xin lỗi, Ân Thành, mặc kệ là trong quá khứ hay hiện tại, tôi đều muốn nói một câu xin lỗi với em.”

    Vương Ân Thành nhìn Chu Dịch An, không nói gì cả.

    Chu Dịch An : “Kỳ thật con người của tôi luôn rất ích kỷ. Thời niên thiếu khốn khổ, mẹ chết ba lại là một tay cờ bạc, thật vất vả mới đậu đại học rồi quen biết em, sau đó vì xuất ngoại du học, cắt đứt mọi liên lạc trong nước, em gặp phải chuyện như vậy, cho dù khôngphải do tôi nhưng vẫn gián tiếp có liên quan đến tôi, tôi không thể tránh khỏi trách nhiệm. Cho nên, vô cùng xin lỗi em.”

    Vương Ân Thành tiếp tục trầm mặc không nói gì.

    “Sau khi về nước gặp lại em, tôi thừa nhận mình vẫn còn rung động đối với em, lừa dối rằng mình độc thân, cho dù sau đó có cùng Lưu Hằng chia tay, thậm chí tôi còn hoài nghi em vì trả thù tôi, mới cố ý tiếp cận Lưu Hằng.”

    Vương Ân Thành đột nhiên cắt ngang lời hắn : “Nếu chỉ nói một câu xin lỗi, như vậy đã đủ rồi, tôi còn phải làm việc, đi trước đây.” Vương Ân Thành nói xong liền đứng dậy.

    Chu Dịch An cũng không ngăn Vương Ân Thành, hắn nhìn Vương Ân Thành cầm ly trà sữa đẩy cửa kính của quán đi ra ngoài, tiếp đó băng qua lối đi bộ đến phố đối diện, cuối cùng hoàn toàn biến mất trong tầm mắt.

    Chu Dịch An giơ tay lên vuốt mặt, ánh mắt chậm rãi đỏ lên, hắn cũng không biết vì sao hôm nay mình muốn tới đây gặp Vương Ân Thành, nhưng giống như có sự thôi thúc nơi sâu thẳm trong tâm hồn, trước khi đi nhất định phải nhìn thấy Vương Ân Thành một lần, nói với cậu vài câu.

    Hắn đột nhiên nhớ tới cảnh tượng lúc xuất ngoại năm đó mình nói lời từ biệt với Vương Ân Thành trong cảnh tuyết rơi, hắn mang theo rất ít hành lý mặc áo len nhìn Vương Ân Thành, nói : “Ân Thành, tôi phải đi rồi, hãy tự chăm sóc chính mình cho tốt!”

    Vương Ân Thành nhìn hắn gật đầu, nói : “Anh cũng vậy!”

    Chu Dịch An không ôm Vương Ân Thành, hắn nghĩ mối quan hệ với Vương Ân Thành cuối cùng cũng chỉ như vậy, nói chia tay có lẽ rất tàn nhẫn, hay là không cần nói, sau khi xuất ngoại thì cắt đứt liên lạc là có thể chứ gì? ! Chu Dịch An và Vương Ân Thành nhìn nhau vài giây, cả hai người không ai lên tiếng.

    Cuối cùng Chu Dịch An mở miệng, trong hơi thở toát ra làn khói trắng : “Tôi đi đây.”

    Ánh mắt Vương Ân Thành khi đó đột nhiên chợt hồng, há miệng thở dốc, nhưng vẫn không nói bất cứ điều gì, chỉ thốt lên : “Ừm.”

    Chu Dịch An nhắm mắt lại, trong đầu không ngừng cố nhớ lại biểu cảm trên mặt Vương Ân Thành lúc ấy, nhưng mà đã lâu lắm rồi, hắn chỉ nhớ rõ đó là vào mùa đông, mình và Vương Ân Thành ở trong sân trường nói lời từ biệt, ánh mắt Vương Ân Thành lúc ấy đột nhiên chợt đỏ, nhưng biểu hiện cụ thể là gì thì hắn thật sự nghĩ không ra.

    Lâu lắm rồi, thật sự đã rất lâu.

    Vào thời điểm kia Vương Ân Thành có lẽ đã biết kết quả của bọn họ chăng! ? Biết hắn sau khi xuất ngoại hai người sẽ mất liên lạc? Đúng vậy, cho tới bây giờ Vương Ân Thành là một người rất thông minh, biết hắn ích kỷ hẹp hòi cũng hiểu lý tưởng của hắn. . . Nhưng nếu như đã biết rõ như vậy, vì sao năm đó vẫn đáp lại sự theo đuổi của hắn?

    Vương Ân Thành, Vương Ân Thành. . . Chu Dịch An cong môi nở nụ cười tự giễu, khi mở mắt ra, đáy mắt vằn đỏ. . . Mình xứng đáng bị như vậy, thật sự xứng đáng!

    Năm đó có một người tốt như vậy, chính mình lại bỏ qua, giờ khi muốn quay đầu, thì người kia sớm đã không còn ở nơi đó.

    Chu Dịch An lên máy bay vào ban đêm, cũng giống như khi về nước, mang theo rất ít hành lý, một cái vali và một cặp đựng hồ sơ.

    Sau khi vào chỗ ngồi Chu Dịch An vẫn luôn nhắm mắt, vị trí của hắn cạnh lối đi, bên cạnh thường xuyên có người đi qua, còn thêm tiếp viên hàng không đi tới chào hỏi, nhắc nhở Chu Dịch An hiện tại tốt nhất không nên ngủ, chờ máy bay lên tới độ cao ổn định mới nghỉ ngơi, xin hãy kiên nhẫn một chút.

    Chu Dịch An lắc đầu nói mình không ngủ, chỉ nhắm mắt suy nghĩ một chút, tiếp viên hàng không nở nụ cười chuyên nghiệp gật đầu rời đi.

    Ở hàng ghế cách lối đi với hàng của Chu Dịch An là một đôi tình nhân, cậu thanh niên nắm tay cô gái, hai người rúc vào nhau, với góc nhìn của Chu Dịch An chỉ có thể trông thấy khuôn mặt của cậu thanh niên.

    Cô gái ngồi ở phía trong hỏi : “Anh thật sự không hối hận chứ? Hiện tại nếu anh hối hận vẫn còn kịp đó! Muốn nhảy xuống từ máy bay đã cất cánh là không thể !”

    Chàng trai cười : “Nói nhăng nói cuội gì đấy? !”

    Cô gái : “Bỏ qua công việc tốt như vậy xuất ngoại theo em học một trường đại học tầm thường, anh thật sự không hối hận chứ?”

    “Àh, quả thật đang rất hối hận !” Chàng trai nghiêm mặt nói.

    Cô gái không lên tiếng, chàng trai đột nhiên cười nói : “Bất quá công việc có thể tìm lại được, vợ thì biết tìm nơi đâu được chứ! ? Được rồi được rồi, dong dài nãy giờ em không phiền nhưng anh thì có đấy, lát nữa đừng hỏi anh nữa nhé ! Hỏi nữa là anh nhảy máy bay thật đấy!”

    Cô gái ôm cánh tay chàng trai cười khanh khách.

    Chu Dịch An thu hồi tầm mắt, cảm thấy trong lòng hoảng hốt, hắn hít sâu một hơi, móc di động từ trong túi ra, định trước khi tắt máy gởi cho Vương Ân Thành tin nhắn cuối cùng.

    Hắn soạn tin 【Ân Thành, anh phải đi rồi, hẹn gặp lại, chúc em hạnh phúc! 】 Xong rồi ngồi nhìn màn hình, cuối cùng xóa đi từng chữ một, tắt máy, để di động vào vị trí cũ.

    Hắn nghĩ Vương Ân Thành không quan tâm tới việc hắn ra đi, lời chúc cứng ngắc như vậy nói cho ai nghe đây?

    Đi thôi, thật sự không cần gặp lại, ngay cả nhớ mong cũng không có, chẳng có ai nhớ đến hắn, chỉ một mình theo đuổi cuộc sống nhạt nhòa, vẫn mãi là người đứng bên lề, một khách qua đường vội vã.

    Dù sao, hắn vẫn là Chu Dịch An ích kỷ hẹp hòi luôn chạy theo tiền đồ.

    Vương Ân Thành từ chối ở lại nhà Lưu Hằng, Bánh Đậu ra vẻ bi thương buồn bã, nhưng khi Vương Ân Thành nói mình vẫn sẽ đến đón nhóc tan học, buổi tối vẫn sẽ cùng nhóc ngủ chung một giường, Bánh Đậu liền tỏ vẻ, vậy còn được!

    Dù sao nhóc cũng đâu thiếu gì! Quả cam lớn vẫn dẫn theo quả cam nhỏ, là người một nhà!

    Bởi vì lí do công việc nên chiều nay Vương Ân Thành không thể đi đón Bánh Đậu, Bánh Đậu chẳng những không có biểu hiện mất hứng, ngược lại còn rất thông cảm cho Vương Ân Thành. Lưu Hằng cảm thấy hơi bất ngờ, con trẻ khi nào thì đổi tính, dò hỏi mới biết được, thì ra bạn nhỏ Diệp Phi gần đây không được như ý, Bánh Đậu so sánh mình và cậu ta một hồi, cảm thấy mình vẫn rất hạnh phúc, vì thế yêu cầu cũng giảm bớt đi.

    Lưu Hằng vừa lái xe vừa nhìn Bánh Đậu qua kính chiếu hậu, phòng đã quét dọn sạch sẽ, thậm chí hai cha con cũng đã thông đồng với nhau, kết quả cuối cùng chỉ với một từ “Không” của Vương Ân Thành đã khiến cho mọi chuyện chuẩn bị lúc trước đều trở thành thừa thãi, nhóc con không cảm thấy gì, ngược lại anh rất buồn bực.

    Lưu Hằng vừa lái xe vừa hỏi : ” Lúc trước lời ba ba nói con quên rồi sao? Quả cam không ở lại, con cũng đồng ý?”

    Bánh Đậu ngồi ở băng sau nói : “Có điều quả cam nói cảm thấy không tiện a! Hơn nữa ba đã đồng ý buổi tối sẽ đến ngủ với con! Cũng sẽ làm đồ ăn ngon cho con, còn tắm rửa cho con nữa!”

    Lưu Hằng dừng vài giây không lên tiếng, cuối cùng buồn rầu hỏi : “Vậy ba ba thì sao?”

    “A?” Bánh Đậu ngơ ngác nhìn Lưu Hằng lái xe ở đằng trước, “Sao là sao?”

    “Con đã đồng ý với ba ba sẽ dụ quả cam trở về, hiện tại quên hết rồi sao?”

    “Cho dù quả cam không ở nhà của chúng ta, ba vẫn sẽ từ sáng tới tối đều ghé qua, có gì khác đâu?”

    Lưu Hằng cảm thấy thất bại, dù sao Bánh Đậu vẫn là trẻ con, vì thế nói : “Quả cam là mẹ của Bánh Đậu, thế nhưng ba ba Bánh Đậu thì sao? Quả cam có quan hệ như thế nào với ba ba Bánh Đậu?”

    Bánh Đậu trả lời rất nhanh : “Quả cam là ma ma, ba ba cùng ma ma và tiểu quả cam phải ở cùng nhau !”

    Lưu Hằng đối với câu trả lời của Bánh Đậu rất hài lòng, vừa lái xe vừa hướng dẫn từng bước : “Nhưng mà hiện giờ quả cam chính là ma ma của Bánh Đậu, ba mẹ Bánh Đậu không ở chung.”

    Trong đầu Bánh Đậu chợt lóe, đột nhiên giống như hiểu được gì đó, nắm tay nhỏ vung lên trên không trung : “Quả cam không thích ba ba đúng không?”

    Lưu Hằng đột nhiên cảm thấy bi thương, con trai thông minh chứng tỏ gien di truyền rất tốt, nhưng nói trắng ra như vậy thật sự là chọc đến nỗi đau của Lưu Hằng : “Ừm!”

    Bánh Đậu hơi cong khóe miệng, ngay từ đầu rất kinh ngạc, nhíu mày, sau đó trong đầu suy nghĩ, rất nhanh liền kịp phản ứng. Đúng vậy! Ba ba và ma ma chẳng phải là bởi vì tình cảm không tốt đó sao? Thì ra là quả cam không thích ba ba nha!

    Bánh Đậu rất nghiêm túc hỏi : “Vì sao quả cam không thích ba ba? Ba ba làm sai chuyện gì sao?!”

    Lưu Hằng lái xe, thầm nghĩ sai lầm lớn nhất ba làm ra năm đó chính là không gặp được quả cam lớn của con!

    Lưu Hằng lúc này thật sự không biết nên nói như thế nào cùng con, bất quá cũng may anh kịp phản ứng rất nhanh, Bánh Đậu đã đáp ứng sẽ không hỏi chuyện năm đó, vì thế nói : “Không phải đã đồngý với ba ba không hỏi chuyện trước kia sao?”

    Bánh Đậu nhếch mép hừ một tiếng, kiêu ngạo nói : “Không cho hỏi thì thôi, quả cam không thích ba ba con mới không thèm quan tâm đâu! Dù sao quả cam thích Bánh Đậu là đủ rồi!”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Lưu Hằng đưa Bánh Đậu về nhà, sau đó phải đến công ty, đồ ăn hôm nay do bảo mẫu làm, Bánh Đậu ăn vài miếng rồi thôi, ngồi trên ghế sa lông mở TV xem, chờ Vương Ân Thành lại đây tắm rửa cho nhóc.

    Lưu Hằng ngồi ở bên cạnh nhìn Bánh Đậu, rốt cục ôm con ngồi lên chân của mình, Bánh Đậu ngước cổ nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng hỏi : “Con không muốn quả cam trở lại sao?”

    Bánh Đậu đương nhiên vẫn hy vọng Vương Ân Thành trở về, vì thế gật đầu, “Nhưng chẳng phải quả cam không muốn trở về sao?”

    “Ma ma nói không trở lại con cũng đồng ý?”

    Bánh Đậu vô tội nhìn Lưu Hằng : “Có điều nếu ba ba cũng không có cách, thì con còn có thể làm được gì đâu?”

    Lưu Hằng sửng sốt, lời giống như của Bánh Đậu chợt lóe lên trong đầu Lưu Hằng, ầm vang như tiếng sấm, khiến anh hoàn toàn tỉnh táo!

    Đúng vậy! Anh muốn theo đuổi Vương Ân Thành, chỉ bởi vì giữa mình và Vương Ân Thành có một Bánh Đậu, nên hy vọng dùng Bánh Đậu buộc Vương Ân Thành dừng bước, Vương Ân Thành yêu con, nhưng căn bản không hề yêu Lưu Hằng mình, vậy anh dùng Bánh Đậu trói buộc Vương Ân Thành có ích lợi gì đâu? ! Vương Ân Thành chỉ biết nhìn Bánh Đậu đáng yêu thông minh nhu thuận, trong mắt chỉ có Bánh Đậu, căn bản không có Lưu Hằng!

    Lúc Vương Ân Thành tới Lưu Hằng vẫn chưa đi, Bánh Đậu ngồi trên ghế sa lông chờ đến độ mất kiên nhẫn, nằm trên ghế lăn qua lăn lại, món đồ chơi kim cương biến hình ném ở bên cạnh, chơi được một lát thì chán.

    Lưu Hằng mở cửa cho Vương Ân Thành, đứng ở huyền quan nhìn Vương Ân Thành xoay người đổi giày, Bánh Đậu chạy lại, reo lớn một tiếng “Quả cam” hai tay đã vươn ra quàng quanh cổ Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành đổi giày xong thẳng thắt lưng ôm Bánh Đậu đi vào, cười cười nhìn Bánh Đậu : “Hôm nay ở trường có ngoan hay không?”

    “Rất ngoan !” Bánh Đậu gật đầu lay động cái đuôi.

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đặt lên ghế sa lông, thu dọn vài món đồ chơi bên cạnh để lên bàn trà, Bánh Đậu dậm chân trên ghế sa lông, đứng sát vào Vương Ân Thành, “Đi tắm đi tắm!”

    Lưu Hằng đi tới, nói vớiBánh Đậu : ” Để Ba ba nói với quả cam vài câu.”

    Bánh Đậu không lên tiếng, nhìn nhìn Lưu Hằng rồi lại nhìn quả cam lớn của mình, gật gật đầu.

    Lưu Hằng dẫn Vương Ân Thành đến ban công, trong lòng thoáng có chút phiền não, nhất là từ lúc chính mình tỉnh ngộ lại không nên có ý đồ dùng Bánh Đậu làm khó Vương Ân Thành, giờ phút này anh đặc biệt muốn hút thuốc, nhưng lại sợ Vương Ân Thành ghét mùi khói thuốc.

    Vương Ân Thành đi đến ban công nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng nói thẳng : “Cậu vẫn nên đến đây đi, ở trong phòng khách, cùng với Bánh Đậu, chẳng có gì là không tiện cả.”

    Vương Ân Thành lắc đầu : “Không đâu, cho dù có tiện đi chăng nữa, nhưng trước đó chúng ta cũng đã nói, sẽ không bởi vì con mà có nhiều liên quan với nhau.”

    “Chẳng lẽ cậu không cảm thấy việc cả hai chúng ta không liên quan gì với nhau là chuyện không thể sao?” Lưu Hằng hỏi lại Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành gật đầu : “Quả thật không có khả năng hoàn toàn không có, nhưng anh có cuộc sống của mình, tôi có cuộc sống của tôi, vì Bánh Đậu mà hoàn toàn bỏ qua cuộc sống của cả hai thì không hợp lắm, sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày cả hai đều cảm thấy chán ghét.”

    “Vương Ân Thành!” Lưu Hằng ngay khi Vương Ân Thành nói xong đột nhiên nhìn cậu, biểu tình nghiêm túc hơn hẳn bình thường, anh cảm thấy bản thân mình đã chờ không nổi nữa !

    Anh không có cách nào làm giống như Lục Hanh Đạt khuyên là phải kiên nhẫn vạn phần lẳng lặng chờ đợi con mồi, từ lần gặp mặt đầu tiên cho đến hiện tại, Lưu Hằng nhìn thấy Vương Ân Thành số lần càng nhiều, chỉ biết cảm giác tim đập ngày càng mạnh, rất rõ ràng, anh nghĩ số thời gian ở cùngVương Ân Thành càng nhiều, thì số lần Lưu Hằng xuất thần khi làm việc ở công ty việc sẽ thường xuyên hơn, lúc lấy lại tinh thần trong đầu đều là hình ảnh của Vương Ân Thành, vẻ thản nhiên tươi cười của Vương Ân Thành, hình ảnh Vương Ân Thành im lặng cúi đầu lẳng lặng đứng chờ cùng anh!

    Căn bản không có cách nào suy nghĩ ra cách hợp lý để theo đuổi, khi đối mặt với Vương Ân Thành không giống như với những người khác, có thể lạnh nhạt cò kè mặc cả.

    Nếu có thể bình tĩnh theo đuổi Lưu Hằng, anh nhất định sẽ lựa chọn phương pháp kia, nhưng hiện tại chỉ cần ở cùng Vương Ân Thành, toàn bộ đầu óc Lưu Hằng đều không biết nên nói gì, xử sự ra sao để theo đuổi hay phải làm như thế nào khiến cậu vui vẻ!

    “Vương Ân Thành, cậu có thể vào ở, không đơn giản là bởi vì Bánh Đậu thích hay ỷ lại vào cậu. . .” Cơ bắp toàn thân Lưu Hằng đều co rút đến cứng ngắc, anh nắm chặt tay, rốt cục nói : “. . . Mà bởi vì tôi cũng thích em!” Lưu Hằng nói xong mấy từ cuối cùng. . . kia thì vẫn luôn nhìn Vương Ân Thành, biểu cảm củaVương Ân Thành không thấy bất cứ gợn sóng nào, chỉ có mày nhướn cao, biểu hiện hơi bất ngờ, còn những mặt khác đều rất bình thường.

    Lòng bàn tay Lưu Hằng đầy mồ hôi, không rõ Vương Ân Thành tại sao có thể trấn định như vậy, em ấy không tin lời mình nói? Hay là trước đó chính mình biểu hiện quá rõ ràng, em ấy đã phát hiện ra? !

    Vương Ân Thành nhìn thẳngLưu Hằng, “Anh thích tôi?”

    Lưu Hằng gật đầu, sau lưng bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, trực giác mách bảo biểu tình cùng giọng điệu của Vương Ân Thành không đúng lắm, nhưng anh lại không nói ra được không đúng ở chỗ nào.

    “Đến mức có thể xem nhẹ bốn năm ở cùng Chu Dịch An? !”

    Lưu Hằng sửng sốt, rất nhanh kịp phản ứng điều đó là nói chính mình! Bởi vì Vương Ân Thành và Chu Dịch An chỉ kéo dài hơn một năm!

    “Em đã biết?” Sau lưng Lưu Hằng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    “Phải, tôi biết, ngày Chu Dịch An về nước vừa vặn gặp tôi ở sân bay, đi đón hắn chính là anh.”

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, không biết nên nói cái gì, Vương Ân Thành căn bản không thích anh, chỉ yêu Bánh Đậu, trong lòng chỉ có mình Bánh Đậu. Anh vào năm ba mươi tuổi trông giống như một tên ngốc tỏ tình với một người đàn ông, tuy rằng không trực tiếp bị cự tuyệt, nhưng kết quả so với bị cự tuyệt còn thảm thiết hơn gấp trăm ngàn lần!

    Buổi tối Vương Ân Thành tắm rửa cho Bánh Đậu, hai người ngồi trong bồn tắm lớn chơi với bọt xà phòng, toàn thân Bánh Đậu ngay cả mông nhỏ đều được xát sữa tắm, cả người đều là mùi cam thơm ngọt.

    Hai cha con náo loạn chơi trong chốc lát, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu trở về phòng, Lưu Hằng đã quay về công ty, hai ngọn đèn trong đại sảnh được bật sáng, cửa sổ sát đất mở một bên, thoang thoảng mùi thuốc lá.

    Bánh Đậu được Vương Ân Thành ôm vào trong ngực, nhìn dưới lầu, nói : “Ba ba đi rồi!”

    Vương Ân Thành ừ một tiếng, ôm con về phòng.

    Quả cam lớn và quả cam nhỏ cùng nằm trên giường, đầu dựa vào nhau.

    Trên thân thể hai người người đều là mùi cam, Bánh Đậu hít hít mũi, tay nhỏ nắm hờ đặt ở ngực Vương Ân Thành, nhắm nửa con mắt, thanh âm mềm mại : “Quả cam lớn, ba không thích ba ba sao?”

    Vương Ân Thành sửng sốt, không nghĩ tới Bánh Đậu sẽ hỏi vấn đề này, cậu sờ sờ mặt con, không trả lời.

    Bánh Đậu tiếp tục : “Kỳ thật ba ba rất tốt, tuy mới nhìn có vẻ hung dữ, cũng không thích cười, nhưng thật sự tốt ! Bạn học trong nhà trẻ cơ hồ đều do mẹ hoặc là ông bà đưa đón, chỉ có con là được ba ba phụ trách. Ba ba rất tốt a, nấu cơm cho con ăn dạy còn nhận biết mặt chữ, chưa bao giờ bắt con học những thứ mà con không thích, thật đó! Con người ba ba rất tốt. Chỉ có đôi khi sẽ phạt con quỳ bàn phím, còn đánh vào mông!” Thanh âm Bánh Đậu mềm nhũn, trẻ con đầu dính gối bất tri bất giác liền ngủ mất, cánh mũi thở phì phò.

    Vương Ân Thành đắp chăn cho Bánh Đậu, lẵng lặng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn khi ngủ của Bánh Đậu.

    Chương 42

    Sáng hôm sau khi Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu thức dậy, Lưu Hằng đã ngồi ở dưới lầu, trên bàn đặt bữa sáng mua từ bên ngoài.

    Bánh Đậu và Vương Ân Thành cùng ngồi vào bàn ăn điểm tâm, Lưu Hằng an vị trên ghế sa lông đọc bài phỏng vấn chính mình, Bánh Đậu cầm một cái bánh quẩy, chung quanh miệng bóng loáng, ngẩng đầu nhìn Lưu Hằng : “Ba ba không ăn sao? ! !”

    Lưu Hằng ngước mắt nhìn thoáng qua Bánh Đậu đang chu miệng với mình, nói : “Ba ăn rồi, con ăn ngoan nhé, đừng để bánh quẩy dính vào quần áo.”

    Bánh Đậu “A” một tiếng, quay đầu lại nhìn nhìn Vương Ân Thành, nhóc cảm thấy thật kỳ quái nha, ba ba thế nhưng lại ăn trước là sao? Tại sao không chờ thêm một xíu cùng ăn với bọn họ? Tại sao ba ba lại không nói chuyện a? !

    Bánh Đậu nhìn nhìn Vương Ân Thành rồi lại nhìn nhìn Lưu Hằng, phát hiện hai vị phụ huynh một thì rũ mắt đọc báo, người kia cắm cúi ăn cháo, cả hai không ai nói gì, bầu không khí này khiến Bánh Đậu cảm thấy như có mùi gì đó kỳ quái.

    Bánh Đậu hỉnh hỉnh cái mũi, nhưng lại không ngửi được đó là mùi vị gì.

    Bánh Đậu và Vương Ân Thành cơm nước xong, Vương Ân Thành thu dọn sạch sẽ bàn ăn, Lưu Hằng buông báo xuống ôm Bánh Đậu đến huyền quan đổi giày, không bao lâu Vương Ân Thành từ phòng bếp đi ra, xách balo nhỏ của Bánh Đậu để trên ghế sa lông, đứng sau lưng Lưu Hằng đang thay giầy cho Bánh Đậu, rồi cùng đi ra ngoài.

    Bánh Đậu được Lưu Hằng ôm, hết nhìn ba ba lại quay đầu ngó quả cam lớn ở phía sau, hai mắt nhấp nháy, nhóc cảm thấy là lạ.

    Xe Lưu Hằng đậu ngay trước cửa, anh nhét nhóc con vào phía sau xe, quay đầu cầm balo từ trong tay Vương Ân Thành ném cho Bánh Đậu, lúc quay lại đóng cửa xe nhìn Vương Ân Thành gật gật đầu, sau đó ngồi vào ghế lái.

    Vương Ân Thành cũng gật gật đầu, đảo mắt nhìn thấy Bánh Đậu đang dán vào cửa xe phía sau nháy mắt với mình, nói : “Hôm nay cũng phải ngoan biết không?”

    Bánh Đậu lắc lắc cái đuôi : “Ngày nào cũng rất ngoan, cho nên mỗi ngày quả cam lớn đều phải lại đây!”

    Vương Ân Thành cười gật đầu, vẫy tay vớiBánh Đậu ý bảo bye bye, Bánh Đậu ghé vào cửa cũng vẫy tay, “Hẹn gặp lại quả cam!”

    “Hẹn gặp lại Bánh Đậu!”

    Trong thời gian này Lưu Hằng không nói gì, một mực yên lặng nhìn chăm chú xe chạy trên đường phía trước, sắc mặt không khác gì bình thường, sau khi Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu nói lời từ biệt Lưu Hằng lái xe rời đi, trầm mặc đến nỗi khiến Bánh Đậu cảm thấy hơi sợ.

    Bánh Đậu nghĩ hôm nay ba ba bị sao vậy kìa? Sao không nói chuyện chứ? ! Mình vẫn luôn rất ngoan mà, vì sao lại mất hứng thế? !

    Trực giác của trẻ con rất nhạy, người lớn không vui hay khổ sở chúng chẳng những có thể cảm nhận được rõ ràng, mà còn phản ứng phù hợp.

    Vào những lúc Lưu Hằng tức giận, Bánh Đậu cũng không dám nói chuyện.

    Lưu Hằng trầm mặc lái xe, liếc Bánh Đậu qua gương chiếu hậu, nhìn thấy con rũ mắt xuống ngồi ở băng sau đùa nghịch túi sách của mình, dáng vẻ rất nhu thuận thành thật.

    Lúc đến cổng nhà trẻ Bánh Đậu mới ngồi thẳng lên hỏi Lưu Hằng : “Ba ba đang tức giận sao?”

    Lưu Hằng đậu xe lại, gỡ dây an toàn, mở cửa sau ôm Bánh Đậu ra, không trả lời câu hỏi của Bánh Đậu, đi thẳng vào trong nhà trẻ.

    Bánh Đậu ôm cổ Lưu Hằng, yên lặng nhìn ba ba, miệng chu chu, sau khi đi vào nhà trẻ vươn một tay ra sờ lên mặt Lưu Hằng, nói : “Ba ba đừng buồn, quả cam lớn sẽ quay về mà.”

    Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn Bánh Đậu, con trẻ đặt bàn tay nhỏ bé lên gương mặt để an ủi mình như vậy, Bánh Đậu không biết chuyện gì xảy ra, nhưng cảm giác của trẻ con rất nhạy bén, nhóc nói mỗi một câu đều có thể trực tiếp xuyên thẳng vào trong lòng Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nhếch môi cười nhạt, trong lòng đột nhiên nghĩ, may mà còn có con trai bảo bối, may mắn mình còn có Bánh Đậu.

    Buổi sáng Vương Ân Thành đón xe tới công ty, mới đi vào đã bị lão Lưu kéo vô văn phòng.

    “Sao thế?” Vương Ân Thành ngạc nhiên nhìn lão Lưu.

    Lão Lưu đứng đối mặt với Vương Ân Thành, hỏi : “Căn hộ đó cậu ở đã quen chưa?”

    Vương Ân Thành : “Rồi.”

    Lão Lưu : “Thu gọn lại cảm thấy có tiện không?”

    Vương Ân Thành : “Sao thế?”

    Lão Lưu hít sâu một hơi, thở dài : “Căn hộ cậu đang ở vốn là của tòa soạn báo, cậu làm trưởng biên phụ trách một chuyên mục, cho nên mới được hưởng phúc lợi của công ty. Mẹ nó chứ. . .” Lão Lưu phất phất tay ém lại lời thô tục sắp phát ra miệng của mình, “Là cái tên thực tập sinh ngày mai trình diện đó, hắn nói trường học cách tòa soạn báo quá xa nên không được tiện lắm, muốn thuê phòng ở gần tòa soạn, hồi sáng này ông chủ gọi điện thoại cho anh, nói căn hộ kia không phải cậu ở một mình sao? Cho tên thực tập sinh kia ở chung một thời gian, đến tháng chín khai giảng thì dọn đi!”

    Vương Ân Thành hiểu được ý của lão Lưu, cho dù là thật sự ở tạm hay là quanh co lòng vòng để cậu dọn đi, nhưng tốt nhất mình nên chủ động lựa chọn thuê một nơi khác, như vậy thuận tiện hơn nhiều.

    Dạo gần đây, chiều nào tan sở Vương Ân Thành cũng phải đi gặp Bánh Đậu, buổi tối đều ngủ cùng Bánh Đậu, nhà ở hai bên cách nhau quá xa, có đôi khi đồ đạc cũng không thuận tiện, đang định trả nhà đi thuê chỗ khác, vì thế nói : “Cứ vậy đi, vài ngày tới em sẽ lo tìm nhà, tranh thủ trong tuần này thì dọn đi.”

    Lão Lưu nhìn Vương Ân Thành đầy vẻ có lỗi : “Việc này thật sự là. . . Anh cũng không ngờ được ! Vốn chính là quyền lợi của trưởng biên tập, kết quả giờ thành như vậy!”

    Vương Ân Thành nghiêng người chuẩn bị quay về văn phòng, nhìn lão Lưu cười nhạt nói : “Em với anh mà còn khách khí cái gì? Cũng đâu phải anh làm! Vừa lúc em cũng thấy nơi đó không được thuận tiện.”

    Lão Lưu nghĩ nghĩ nói : “Thành tử. . . hiện tại, có phải ban đêm cậu cũng không ngủ ở nhà hay không?”
    Vương Ân Thành nhìn lão Lưu, ánh mắt thẳng thắn, lão Lưu vội xua tay : “Không phải không phải, có một lần buổi tối ăn cơm cùng Quyên tử ở ngoài, vừa vặn đi ngang qua chỗ em, vốn là muốn lên đó ngồi chơi một chút, kết quả phát hiện em không có nhà!”

    Lão Lưu và Quyên tử đến lúc ấy đã hơi muộn, nhưng nhận định Vương Ân Thành hẳn là chưa ngủ, kết quả gõ mãi không ai mở cửa, chủ nhân ở phòng đối diện vừa lúc trở về, hỏi hai người tìm ai? Nhà đối diện cơ bản không có ai ở, thỉnh thoảng mới về.

    Quyên tử và lão Lưu trước đó đã biết Vương Ân Thành gặp mặt đứa bé kia, vì thế hai người lập tức nghĩ cậu đến hài nhà của đứa békia .

    Kỳ thật Lão Lưu rất muốn trực tiếp hỏi Vương Ân Thành, nhưng tính cách Vương Ân Thành lạnh nhạt, lão Lưu sợ lòng nhiệt tình của mình sẽ làm Vương Ân Thành cảm thấy đi quá giới hạn, có đôi khi tình bạn rất cấm kị điều này, mặc dù quan hệ có tốt, nhưng thỉnh thoảng vẫn phải có chút riêng tư không muốn ai xen vào. Trực giác của lão Lưu và Lý Quyên mách bảo rằng đứa bé kia chính là điều cấm kị trong lòng Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành đáp : “Không ngủ ở đó, cho nên mới cảm thấy không thuận tiện. Em đi làm việc đây, có gì tan tầm rồi nói sau.”

    Lão Lưu sửng sốt, cho rằng hiện tại Vương Ân Thành đã vào ở trong nhà đứa bé kia, vừa định bật thốt câu ” Cậu điên rồi “, thì Vương Ân Thành đã mở cửa đi ra ngoài.

    Vương Ân Thành vừa mới bắt đầu công việc của ngày mới, vốn phải là một buổi sáng coi như khiến người ta vừa lòng, thì tin tức vừa đăng của một tờ báo khác làm xôn xao dư luận, khiến cho toàn bộ bầu không khí bên trong tòa soạn đều ngưng trọng.

    Bài phỏng vấn Lưu Hằng vừa đăng lên liền lấy được phản ứng không tồi, thậm chí đồng nghiệp chuyên mục tài chính và kinh tế của các báo khác đối với việc Vương Ân Thành có thể được Lưu Hằng đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền cảm thấy vô cùng giật mình và đỏ mắt ghen tị, dù sao bọn họ giật tít cùng đăng ảnh Lưu Hằng ngay trên trang bìa, mà tiêu đề của bài cũng đặc biệt gợi ý là phỏng vấn độc nhất vô nhị!

    Cái gì gọi là phỏng vấn độc nhất vô nhị? Là duy nhất, chiếm vị trí đầu bảng.

    Nhưng điều mà không ai ngờ chính là, bài báo Vương Ân Thành phỏng vấn Lưu Hằng vừa mới đăng hôm qua, thì sáng nay một tờ báo giải trí cũng đăng ảnh Lưu Hằng lên trang bìa, tiêu đề chữ to màu đỏ đen, hơn nữa vô cùng bắt mắt!

    【Tổng giám đốc Hoa vinh quốc tế! Tính hướng bí mật bị tố giác, yêu nhau bốn năm cuối cùng chia tay! Lưu Hằng tại sao lại như thế? 】

    Chỉ tiêu đề này trên tin tức giải trí đã đem bài phỏng vấn độc nhất vô nhị của Vương Ân Thành bỏ xa mấy dặm đường! Ai còn nhớ tới bài phỏng vấn của tờ báo tài chính và kinh tế chứ? Đã sớm chẳng còn ai nhớ rõ nữa! Thật giống như Vương Ân Thành làm hòn đá cho người khác kê chân, một bước bị người ta dẫm lên đỉnh đầu, đạp xuống bùn đất, cái này gọi là mình thả con tép nhưng lại đổi đối thủ bắt được con tôm!

    Tin tức mới vừa xuất hiện liền gây ra náo động! Tính hướng của Lưu Hằng có lẽ là bí mật chỉ công khai trong một phạm vi nhỏ, người biết cũng không nhiều, nhưng hiện giờ thậm chí có phương tiện truyền thông còn bạo gan đăng ảnh của Chu Dịch An chụp cùng Lưu Hằng lên trang bìa, đem ngọn nguồn mọi chuyện phân tích vô cùng hợp lý rõ ràng!

    Thiệu Chí Văn ngồi đối diện Vương Ân Thành ở bàn làm việc, Vương Ân Thành lấy tốc độ nhanh nhất một chữ cũng không bỏ qua đọc hết bài báo, cuối cùng còn không quên nhìn tên của người viết bài ở phía dưới — An Bình.

    Sắc mặt Vương Ân Thành hơi sầm lại, cho dù là ai cũng không thể làm bộ bình tĩnh, nhất là Vương Ân Thành.

    Bài phỏng vấn Lưu Hằng vốn là nhân vật khiến cho tòa soạn báo năm nay có một tin tức độc nhất vô nhị gây oanh động, chiếm đầu bảng, nhưng mà hiện giờ lại trở thành đệm lưng cho người khác còn chưa nói, người phát ra tin tức kia thế nhưng lại là Diệp An Ninh.

    Vương Ân Thành vứt tờ báo lên mặt bàn, áp lực trong phòng làm việc bị hạ đến cực thấp, đây là lần đầu tiên Thiệu Chí Văn thấy sắc mặt Vương Ân Thành xấu như thế.

    Thiệu Chí Văn liếc nhìn tờ báo trên bàn một cái, nói : “Lão Lưu đang định gọi điện thoại cho ông chủ, cái người tên An Bình kia hẳn chính là Diệp An Ninh, đạo đức nghề nghiệp tu dưỡng hàng ngày của cô ta đều cho chó ăn rồi!”

    Vương Ân Thành : “Tôi biết, cậu đi nói với lão Lưu, không nên oán giận cùng ông chủ gì nữa, vô dụng thôi. Giúp người ngoài không giúp thân thích dễ có được mấy người? Hắn còn trông cậy vào người khác tự náo loạn nhà mình sao?”

    Thiệu Chí Văn gật đầu đi ra.

    Vương Ân Thành cầm tờ báo lên đọc lại một lần nữa, sắc mặt càng thêm âm trầm, cậu cảm thấy mình đối với ả Diệp An Ninh này quả nhiên quá rộng lượng rồi.

    Trên báo đăng một bức ảnh duy nhất Chu Dịch An chụp cùng Lưu Hằng, còn lại là ảnh đơn, bài báo bắt đầu từ tính hướng của Lưu Hằng được giữ bí mật, đến việc nghi hoặc anh không gần nữ sắc, sau đó Chu Dịch An về nước, thậm chí là quan hệ bốn năm yêu nhau của Chu Dịch An và Lưu Hằng, đến cuối cùng hai người chia tay, ngày hôm qua Chu Dịch An lên phi cơ xuất ngoại.

    Tin tức trên báo giải trí bản đặc biệt dùng phương thức bắt mắt đăng lên, thật thật giả giả, nghi ngờ pha lẫn với phân tích, đặc biệt lưu ý tập trung vào chuyện tính hướng của Lưu Hằng cùng với yêu đương đã bốn năm vì sao đột nhiên chia tay, cuối cùng thậm chí còn chỉ ra Lưu Hằng cùng Chu Dịch An chia tay lí do lớn nhất có thể là bởi vì hai người ở xa nhau, và một trong hai có tình yêu mới!

    Có lẽ người khác đọc xong cảm thấy hưng phấn rồilại như lọt vào trong sương mù, nhưng Vương Ân Thành thì rất rõ, cuối bài báo Diệp An Ninh nhắc tới rất mịt mờ, sau khi Chu Dịch An về nước Lưu Hằng lén lút cùng một vị đồng tính khác hẹn hò nhiều lần, mà hai người quen nhau qua công việc, Lưu Hằng không chỉ một lần vì vị đồng tính kia cung cấp rất nhiều lợi ích trong công việc!

    Trong công việc cho nhiều lợi ích? Vương Ân Thành nhìn bài báo trong tay, thầm nghĩ có lẽ cần phải cảm ơn Diệp An Ninh không trực tiếp chỉ tên của mình chăng? Cũng không đem chuyện Lưu Hằng còn có một đứa con lên mặt báo! ?

    Vương Ân Thành bỏ tờ báo xuống vừa định gọi điện thoại cho Lưu Hằng, thì di động của cậu vang lên, Vương Ân Thành nhận cuộc gọi, tại đầu kia điện thoại Lưu Hằng rất nghiêm túc hỏi : “Đọc báo rồi chứ?”

    “Đọc rồi.”

    “Hôm nay cậu đi đón Bánh Đậu, giữa trưa sẽ có người đến tìm, đưa cho cậu chìa khóa nhà, buổi tối tôi sẽ liên lạc với cậu.”

    “Được!”

    Giữa hai người không nói nửa câu dư thừa, đều hiểu được tin tức giải trí phanh phui về tính hướng của Lưu Hằng cũng đề cập đến quan hệ của anh và Chu Dịch An, khả năng kế tiếp lại tuồn ra tin tức gì.

    Từ trước tới nay Lưu Hằng vẫn luôn rất cẩn thận, gây áp lực lên giới truyền thông trên mọi phương diện, không nghĩ rằng hôm nay thế nhưng lại có một trường hợp cá biệt đặc biệt gan dạ .

    Tiêu đề giải trí giống như một bộ phim bom tấn khiến cho cả thành phố xôn xao, dân thường không thích điều gì hơn, chỉ thích nhìn các loại scandal của người đàn ông kim cương cùng những sự kiện độc nhất vô nhị, bài phỏng vấn của Vương Ân Thành khách quan mà lý trí, tin tức giải trí của Diệp An Ninh lại càng khiến mọi người phấn khích say sưa bàn luận.

    Trong phòng làm việc toàn bộ đồng nghiệp đều xem qua tin tức giải trí kia, mọi người ở đây cũng không ai dám nói lớn tiếng, sắc mặt Vương Ân Thành không tốt, lão Lưu phát hỏa trực tiếp ở trong phòng làm việc mắng chửi, cửa cũng không thèm đóng.

    Người phụ trách mục giải trí ở dưới lầu còn cố ý chạy tới, cầm tờ báo đã qua tay rất nhiều người đăng tin tức nóng hổi kia, hỏi lão Lưu cùng Vương Ân Thành : “Cái cô An Bình này chính là Diệp An Ninh ở chỗ các anh phải không! ? Bà mẹ nó! Bà này biết ngay là cô ta mà!”

    Giữa trưa một thư kí của công ty Lưu Hằng chạy tới, đưa cho Vương Ân Thành một cái chìa khóa, dặn Vương Ân Thànhcoi sóc nhóc con cẩn thận , trên đường có gặp phải những người kỳ lạ không cần phản ứng, đưa nhóc con đi nhanh là được.

    Vương Ân Thành gật đầu thừa nhận.

    Tòa soạn báo hôm nay có hội nghị thường kỳ, giống như mọi khi xong rồi là có thể chạy lấy người trước khi tan tầm, khi lão Lưu chủ trì hội nghị lại phát hỏa, quở trách tất cả mọi người trong nhóm Vương Ân Thành.

    Lão Lưu vừa chỉ ra một số thiếu sót trong công việc của Vương Ân Thành xong, Vương Ân Thành đi ra. Đi trước Vương Ân Thành là trưởng biên tập mục giải trí ở dưới lầu, quay qua hỏi thăm chuyện của Diệp An Ninh lúc thực tập.

    Trưởng biên tập kia nhắc tới Diệp An Ninh thì tức giận, nói chuyện hay chửi tục, nói ước chừng tới hai mươi phút.

    Sau khi Vương Ân Thành ra khỏi tòa soạn thì gọi điện thoại cho Trần Giác, Trần Giác gần đây còn đang nghiên cứu cuốn tiểu thuyết của Vương Ân Thành, căn bản không chú ý tới tin tức giải trí sáng nay.

    Vương Ân Thànhhỏi trong điện thoại : “Cậu đang ở đâu?”

    Trần Giác ngạc nhiên : “A! ? Tớ ở nhà, đợi lát nữa đi đón con, sao vậy?”

    “Nói địa chỉ đi, tớ tới tìm cậu.”

    Trần Giác rất nhanh báo địa chỉ của mình, nghi hoặc hỏi : “Cậu đến tìm tớ hả? Có chuyện gì sao?”

    Vương Ân Thành đưa tay vẫy taxi, qua điện thoại sơ lược nói cho Trần Giác nghe một lần, Trần Giác kinh hãi : “FML! Cái tòa soạn báo kia bộ có kẻ nâng đỡ lớn lắm hay sao mà dám đăng tin Lưu Hằng lên? ! Cậu tới đây, tớ lái xe đưa đi đón con, tớ đã cảm thấy bất hạnh cho cái kẻ không muốn sống sau khi đắc tội Lưu Hằng cũng như Diệp Tiếu Thiên!”

    Vương Ân Thành đón xe đến chỗ Trần Giác, Vương Ân Thành vội nên quên mất, trên đường mới nhớ tới mình còn phải về nhà một chuyến, lấy quần áo tắm rửa, laptop cùng một ít vật dụng hàng ngày.

    Trần Giác dừng xe ở dưới lầu chờ, Vương Ân Thành lên lầu, đột nhiên lại phát hiện cửa nhà mình đang mở !

    Vương Ân Thành đứng ở ngoài cửa vài giây, phản ứng đầu tiên là có trộm, trấn tĩnh nhìn ổ khóa thì thấy, trên đó còn cắm một cái chìa khóa.

    Vương Ân Thành im lặng đứng ở ngay cửa, nhìn thoáng qua bên trong, thấy trên huyền quan đặt hai cái vali cùng vài cái thùng, đồng thời một người đàn ông từ phòng bếp đi ra.

    Vương Ân Thành nhìn người kia, hắn đang cầm ly uống nước, quay đầu ngước mắt đối mặt với Vương Ân Thành, bị nước văng lên mặt!

    Người nọ mặc quần bò, phía trên mặc áo lót màu lục, lộ ra bờ vai rộng cùng cánh tay cơ bắp, hắn ho hai tiếng, vội vàng đặt ly nước lên bàn cơm, nhìn Vương Ân Thành nói : “Tôi tôi tôi tôi. . . Tôi là Trần Lạc Phi! Là thực tập sinh! Không phải ăn trộm!”

    Ngay từ ánh mắt đầu tiên Vương Ân Thành đã nhận ra Trần Lạc Phi, cậu gật đầu, thay giày, vừa đi vào phòng mình vừa nói : “Cậu cứ tự nhiên!” Nói xong đẩy cửa phòng đi vào.

    Trần Lạc Phi đối mặt với Vương Ân Thành nói được hai câu trong lòng đã khẩn trương đến bốc khói, hắn nghĩ Vương Ân Thành vẫn như xưa, vẫn ôn hoà như cũ.

    Trần Lạc Phi vội vàng chạy đến cửa phòng ngủ chính nhìn Vương Ân Thành thu dọn đồ đạc : “Chúng ta sau này sẽ là bạn cùng phòng, tôi là sinh viên đại học G, năm ba, tên Trần Lạc Phi!”

    “Tôi biết, cậu cứ tự nhiên đi, phòng này tôi không ở nữa, vừa vặn để trống cho cậu.”

    Trần Lạc Phi sửng sốt, “Sao vậy? Là bởi vì tôi đột nhiên dọn đến đây sao? Tôi không có ác ý, chỉ tại vì ký túc xá cách công ty xa quá, thực tập xong tôi sẽ đi mà.”

    Vương Ân Thành không mở miệng, đơn giản thu dọn vài bộ quần áo, cuối cùng bỏ bức tranh cát đặt ở đầu giường vào trong tủ treo quần áo. Cậu xoay người đi ra ngoài, lướt qua Trần Lạc Phi, vào thư phòng thu thu dọn laptop, lại từ buồng vệ sinh cầm mấy thứ đồ dùng rửa mặt.

    Trong lúc Trần Lạc Phi vẫn luôn nghi hoặc và lo lắng quan sát Vương Ân Thành, hắn nghĩ cũng đã sáu bảy năm rồi, Vương Ân Thành hẳn là không nhận ra mình đâu nhỉ? ! Tuy rằng cảm thấy diện mạo mình không thay đổi nhiều, chỉ là cao lớn không ít mà thôi.

    “Anh. . .” Trần Lạc Phi nhìn Vương Ân Thành trầm mặc thu dọn đồ đạc, cảm thấy đặc biệt không yên lòng, hắn vẫn luôn biết Vương Ân Thành không phải là người dễ tiếp cận, chiêu này của mình tựa hồ đã làm quá rồi thì phải? !

    Vương Ân Thành thu dọn xong, đặt giỏ hành lý và máy tính xách tay lên ghế sa lông, mới quay đầu nhìn cậu sinh viên mới đến : “Trần Lạc Phi, nhà này cậu cứ ở đi, còn việc tôi không sống ở đây chẳng quan hệ gì tới cậu.”

    “Không, tôi. . .”

    “Sáu năm không gặp, cậu chọn học khoa văn làm tôi hơi giật mình đấy, phía sau bản sơ yếu lý lịch có ghi điểm của cậu, thành tích rất tốt, lại từng có kinh nghiệm thực tập hai lần, so với thành tích xấu lúc trước quả thật đã trưởng thành không ít, khiến người ta vui mừng. Cậu cứ tự nhiên, tôi còn có việc, đi trước! Ngày mai gặp nhau ở tòa soạn báo.” Nói xong xách hành lý xoay người chuẩn bị rời đi.

    Trần Lạc Phi không nghĩ tới Vương Ân Thành thế nhưng còn nhớ rõ mình, kinh ngạc nghiền ngẫm lời Vương Ân Thành nói, thấy cậu nói xong xoay người bước đi, vội vươn tay : “Ah! Anh còn nhớ em hả!?”

    Vương Ân Thành quay đầu lạnh nhạt nói : “Trí nhớ tốt làm cậu giật mình như thế sao?” Nói xong lướt qua huyền quan xuống lầu.

    Đồ đạc của Trần Lạc Phi đều đặt tại huyền quan, đứng trong phòng khách không lớn trông có vẻ vụng về, nam sinh đứng đờ ra hơn nửa phút mới hoàn toàn kịp phản ứng, trong lòng giống như bị sét đánh vậy.

    Gia sư lạnh lùng hơn hai mươi tuổi gặp gỡ thiếu niên mười lăm tuổi, sáu năm sau shota trở thành một thanh niên ưu tú xuất hiện trước mặt người gia sư năm đó, với sự đeo bám cuồng nhiệt bá đạo cộng với vẻ đẹp trai, làm gia sư mê đắm quay cuồng, cuối cùng hé lộ thân phận, cho thấy năm đó khi mình còn là shota cũng đã thầm mến gia sư! Gia sư cảm động mơ mộng, hai người cuối cùng happy ending!

    Kịch bản chẳng lẽ không phải như vậy sao! ?

    Nhưng Vương Ân Thành vừa mới lạnh nhạt như vậy nói ra “Sáu năm không gặp” là có ý gì! ? Mọi sắp xếp của Trần Lạc Phi trước đó đều bị xáo trộn, kế hoạch bị phá vỡ, hắn đột nhiên có chút ảo não vò tóc, nhíu mày nghĩ ngày mai mình nên đối mặt với Vương Ân Thành như thế nào đây! ?

    Chương 43

    Trần Giác lái xe chở Vương Ân Thành đi nhà trẻ đón con, dọc theo đường đi hai người đều chú ý có xe theo đuôi hay không, đến cổng nhà trẻ cũng cẩn thận xem xét một hồi, thấy không có ai khả nghi hai người mới đi vào trong nhà trẻ,

    Bánh Đậu và Diệp Phi được hai người lớn ôm từ trong nhà trẻ ra, tớ nhìn cậu, cậu ngó tớ bằng ánh mắt đầy nghi hoặc.

    Một mình Trần Giác ngồi phía trên lái xe, còn ba người kia đều dồn hết về băng sau, Diệp Phi ngồi một bên hết nhìn nhìn Bánh Đậu, lại nhìn nhìn Vương Ân Thành, quay qua Bánh Đậu, đã rồi mới lễ phép nói với Vương Ân Thành : “Cháu chào chú!”

    Vương Ân Thành sờ sờ đầu Diệp Phi, Bánh Đậu vùi đầu trong ngực Vương Ân Thành, cằm hất lên mang theo ý tự hào đầy vẻ trẻ con với Diệp Phi.

    Vương Ân Thành báo địa chỉ, Trần Giác lái xe chuẩn bị đưa Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu qua đó trước, Bánh Đậu quay đầu nhìn quả cam lớn nghi hoặc : “Chúng ta không về nhà sao? Ba ba đâu?”

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu : “Ba ba có việc, chúng ta đi tới chỗ này, Bánh Đậu có biết không?”

    Bánh Đậu gật đầu, “Biết, trước kia ba ba có dẫn con qua đó.”

    Trần Giác cùng Vương Ân Thành hai người lớn dọc theo đường đi đều rất trầm mặc, Bánh Đậu cũng không thích mở miệng nói chuyện, trẻ con khi có người lạ sẽ luôn luôn biểu hiện dáng vẻ nhu thuận, trong xe hiện giờ chỉ có Diệp Phi một mình độc thoại.

    Diệp Phi nói : “Bánh Đậu cậu muốn làm cái gì?”

    Vương Ân Thành và Trần Giác nghe cảm thấy ù ù cạc cạc, nhưng Bánh Đậu thì hiểu, Diệp Phi đang nói vể buổi biểu diễn văn nghệ trong nhà trẻ ít hôm nữa, lớp của bọn chúng định diễn kịch, mỗi người đều phải diễn một nhân vật, và nhiệm vụ của bọn trẻ là về nhà suy nghĩ về vai mình muốn diễn, ngày mai nói cho giáo viên nghe.

    Bánh Đậu nhìn Diệp Phi lắc đầu.

    Diệp Phi nói : “Bánh Đậu năm ngoái cậu cũng không tham gia, tớ đóng vai yêu quái đại thụ đó! Bất quá năm nay tớ không muốn làm yêu quái đại thụ nữa! Mà muốn làm dũng sĩ, dùng đao kiếm chém quái thú! Cũng không biết thầy giáo có cho tớ vai đó hay không.”

    Bánh Đậu khịt mũi, tỏ vẻ hơi bất mãn, buổi biễu diễn năm trước nhóc không tham gia, bởi vì đi theo ba ba về thăm ông bà, kỳ thật năm nay nhóc cũng không có hứng thú. Diệp Phi nghĩ cái quái gì thế kia? Ăn mặc kỳ quái chạy tới chạy lui trên sân khấu, nhiều trẻ con như vậy, chen chúc nhau, nhân vật chính cũng tới mấy đứa, thầy giáo nhất định sẽ không cho mình làm dũng sĩ, nhóc mới không thèm tham gia đâu! ?

    Vương Ân Thành không biết nhà trẻ hàng năm có biễu diễn văn nghệ, nhưng Trần Giác thì biết, Trần Giác vừa nghe Diệp Phi nói nhà trẻ biễu diễn, nhịn không được vừa lái xe vừa thở dài : “Tiểu tổ tông của ba, năm nay con tha cho ba đi, đừng lại vì muốn gây sự chú ý mà ngã xuống nước ! Người trong nhà đều bị con hù chết đó!”

    Diệp Phi ngồi ở phía sau rướn cổ lên hừ một tiếng, nói lớn : “Ba nói bậy! Lần trước rõ ràng là con không sai! Yêu quái đại thụ cuối cùng bị vương tử giết chết, vốn là phải nằm trên mặt đất mà!”

    Trần Giác ở phía trước cười rộ : “Tổ tông của ba à đó mà là nằm trên mặt đất sao? Con lăn thẳng xuống nước thì có! ? Hù chết cha mẹ của con !”

    Diệp Phi không phục bĩu môi hừ một tiếng.

    Trần Giác nhìn con qua kính chiếu hậu, nói với Vương Ân Thành : “Aish, chắc cậu không biết ha, năm ngoái cái sân khấu kịch kia chơi tớ một vố nặng! Con tớ diễn yêu quái đại thụ, từ lúc lên sân khấu bắt đầu đứng yên một bên làm bối cảnh, tới cuối cùng bị chém mới động đậy vài cái. Vốn thầy giáo đều nói với chúng, chỉ cần nằm trên mặt đất là được, kết quả cậu có biết nó làm ra chuyện gì không? Bên cạnh sân khấu có một cái ao, con tớ khi bị chém còn tự mình tăng thêm đất diễn, sau khi nằm trên mặt đất thì bắt đầu lăn, rơi luôn xuống cái ao kia, cũng may đó chỉ là bối cảnh giả không phải là cái ao thật. Lúc tớ nhìn thấy nó lăn còn buồn bực, cái con heo Diệp Tiếu Thiên ngồi một bên còn vô cùng tự hào nói với tớ ‘Em xem con mình lăn nhanh chưa kìa!’ Đúng là đồ thiếu muối!”

    Vương Ân Thành nghe Trần Giác kể chuyên Diệp Phi trong nhà trẻ, nghe xong cười rộ lên, bất giác nắm cánh tay Bánh Đậu thật chặt.

    Bánh Đậu nhìn Diệp Phi, vào lúc Vương Ân Thành không chú ý chân mày nhỏ hơi hơi cau lại, nhóc nghĩ biểu diễn thì có gì hay đâu? Tại sao quả cam lớn nhìn giống như rất thích, vẻ mặt còn cao hứng đến thế? Vậy năm nay mình có nên diễn hay không đây?

    Diệp Phi rất nhanh quay lại hỏi Bánh Đậu một lần nữa : “Cậu có muốn diễn không? Năm nay tớ muốn diễn vai dũng sĩ chém yêu quái đại thụ! Bánh Đậu cậu diễn yêu quái đại thụ đi! ?”

    Từ trong ngực Vương Ân Thành, Bánh Đậu giương mắt nhìn Diệp Phi, ánh mắt vô cùng khiêu khích : “Tớ mới không thèm diễn yêu quái đại thụ đâu! Tớ cũng muốn diễn dũng sĩ!”

    Diệp Phi hoan hô : “A a, hai chúng ta cùng vui vẻ chém yêu quái đại thụ!”

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu cười khẽ, sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn đang ra vẻ rất nghiêm túc của con.

    Trần Giác đưa Vương Ân Thành và Bánh Đậu đến dưới lầu của tiểu khu, Vương Ân Thành tay ôm Bánh Đậu tay cầm hành lý, sau khi nói tạm biệt với Trần Giác và Diệp Phi thì vào thang máy lên lầu.

    Vương Ân Thành ước chừng căn hộ này khoảng chín mươi mấy bình, gần đó có một trường tiểu học cùng sơ trung rất có tiếng, lúc Vương Ân Thành mở cửa đi vào nhận ra trong phòng không nhiễm một hạt bụi, chỉ có điều một thời gian dài không ai ở, nơi này có vẻ khá lạnh lẽo.

    Vương Ân Thành để Bánh Đậu xuống đất, sau đó thay giày bước vào phòng bếp, cậu phát hiện trong tủ lạnh có rất nhiều đồ ăn, có một số món dường như mới vừa ra lò, trên màng bảo quản vẫn còn một tầng hơi nóng mỏng manh.

    Bánh Đậu cầm lấy góc áo Vương Ân Thành, cố gắng làm một cái đuôi nhỏ đúng chuẩn, nhóc đi theo Vương Ân Thành đứng ở trước cửa tủ lạnh, ló đầu qua nhìn, thấy trong tủ lạnh có sữa chua, ngóc cổ vươn tay chỉ, “Quả cam quả cam, con muốn uống sữa chua.”

    Vương Ân Thành lấy ra một hộp sữa chua, cắm ống hút đưa cho Bánh Đậu, Bánh Đậu một tay túm áo Vương Ân Thành, tay còn lại có vẻ không thuận cầm hộp sữa chua, uống hai ngụm thì cau mày, đổi lại dựa vào chân Vương Ân Thành, hai tay cầm hộp sữa chua, sau đó cắn ống hút làm một hơi.

    Vương Ân Thành đóng cửa tủ lạnh rồi cứ đứng như vậy, cúi đầu nhìn con dựa vào chân mình, yên lặng uống xong sữa chua mới đứng thẳng lên.

    Sau khi giải quyết hộp sữa chua, Bánh Đậu đem vỏ hộp ném vào thùng rác, rồi lại lon ton chạy tới tiếp tục kéo góc áo Vương Ân Thành, nhóc nấc cục một cái, đưa bàn tay để không vỗ vỗ ngực, lại đánh tiếng ợ, cuối cùng mới lẩm bẩm : “No quá!”

    Vương Ân Thành từ đầu đến cuối đều cúi đầu nhìn con, ánh mắt tràn đầy vẻ sủng nịch.

    Quả cam lớn mang theo cái đuôi nhỏ của mình đi ra khỏi phòng bếp ngồi trên ghế sa lông, Bánh Đậu quay đầu nhìn nhìn đồng hồ treo tường trong đại sảnh, lại hỏi Vương Ân Thành : “Ba ba hôm nay phải tăng ca sao? Hôm nay tại sao lại tới đây? Chẳng phải ba ba nói chừng nào lên tiểu học mới đưa con đến nơi này sao? !”

    Vương Ân Thành biết vì Bánh Đậu sắp vào lớp một nên Lưu Hằng cố ý chuẩn bị căn hộ này, lúc đầu cậu không biết giải thích như thế nào cho Bánh Đậu hiểu vì sao lại tới đây, hiện tại nghe Bánh Đậu hỏi, biết thời biết thế nói : “Tháng chín này không phải con lên tiểu học sao? Lại đây ở trước cho quen nhà mới.”

    Bánh Đậu đối với việc lên tiểu học có một loại sợ hãi khó hiểu, trong ấn tượng của nhóc, tựa hồ sau khi rời nhà trẻ lên tiểu học, mỗi ngày nhóc đều phải học những thứ mà mình không thích, phải tham gia rất nhiều hoạt động tập thể, bị bắt buộc mang khăn quàng đỏ, sau này có một đống bài tập, còn không thể giấu đồ chơi trong cặp.

    Trong đầu Bánh Đậu nhiều lần rối rắm tựa hồ rất khổ sở về vấn đề lên tiểu học này, nhưng nghĩ đến đầu tiên lại là một chuyện khác, nhóc nhìn Vương Ân Thành, nghiêm túc hỏi : “Vậy quả cam cũng đến đây ở sao? Quả cam không ở chỗ kia nữa hả, dọn đến nhà này sao?”

    Ánh mắt Bánh Đậu mang theo kỳ vọng mãnh liệt còn có thêm một chút cẩn thận, dường như rất lo lắng sợ Vương Ân Thành sẽ từ chối.

    Vương Ân Thành cự tuyệt Lưu Hằng, một chữ “Không” thốt lên không hề bị áp lực, nhưng mà đối mặt Bánh Đậu, cùng một từ cậu lại không thể nào dễ dàng mở miệng nói ra, giống như cậu vừa nói, Bánh Đậu sẽ thực sự bị tổn thương vậy.

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ rồi đáp : “Quả cam có thể ở rất gần Bánh Đậu, mỗi ngày quả cam cũng đều sẽ lại đây.”

    Bánh Đậu ủy khuất mếu : “Vậy là quả cam vẫn không ở đây rồi! Vì sao quả cam không thể ở đây? Bởi vì ba ba sao? Ba ba là tốt nhất! Ba ba thích Bánh Đậu, ba ba cũng thích quả cam, Bánh Đậu thích ba ba, Bánh Đậu cũng thích quả cam, vậy quả cam thì sao? ! Quả cam thích Bánh Đậu, vậy có thích ba ba không?”

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu, sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của con, làm thế nào cũng không thể mở miệng nói thích để dỗ con, cậu nghĩ mình không thể để cho Bánh Đậu thất vọng, nhưng có thể lừa nó như vậy sao? Sớm muộn gì có một ngày nó sẽ biết, sự lừa gạt tạm bợ của hiện tại sẽ tạo thành thương tổn lớn hơn nhiều trong tương lai.
    Bánh Đậu nhìn Vương Ân Thành, quả cam lớn của nhóc một mực im lặng không trả lời, bé con trong lòng đã hiểu, hiểu rất rõ, quả cam lớn của nhóc thật sự không thích ba ba, ngay cả lừa nhóc cũng không làm được.

    Bánh Đậu cảm thấy vô cùng uể oải, ánh mắt nhìn Vương Ân Thành chậm rãi mang vẻ tủi thân, lại vẫn cố gắng kiềm chế, tròng mắt từ từ đỏ ửng, nhưng vẫn cố nén không khóc.

    Vương Ân Thành vừa thấy Bánh Đậu sắp khóc, liền nhanh chóng ôm con vào ngực dỗ dành vuốt ve, Bánh Đậu cắn môi hít mũi cố nén nước bọt và nước mắt, không cho chảy ra, nhóc mới không khóc đâu! Mình là con trai, không thể tùy tiện khóc được!

    Đồ ăn cũng đã có, Vương Ân Thành hâm lại, dỗ Bánh Đậu ăn được một chút, chính mình thì không có khẩu vị, hầu như chẳng ăn gì cả.

    Sau khi Bánh Đậu ăn xong, Vương Ân Thành dẫn nhóc đi tắm rửa, bé con tuy rằng làm mình làm mẩy nhưng không cáu kỉnh, vẫn luôn an tĩnh ngồi trong bồn tắm lớn, cả người đều là bọt xà phòng mùi cam, tròng mắt ngấn nước, rũ mắt xuống không nói lời nào.

    Sau khi tắm rửa xong Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đến bên giường, còn hơi lo lắng con sẽ lạ giường, Bánh Đậu trở mình mở miệng nói : “Con ngủ đây.” Dường như muốn dùng phương thức này an ủi Vương Ân Thành, nói cho cậu biết mình rất ổn, không cần lo lắng.

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu gật gật đầu, trong lòng đột nhiên nảy lên một loại cảm xúc, cậu nghĩ tất cả trẻ con đều như vậy sao? Bánh Đậu mới từng tuổi này làm sao biết cách quan sát người khác? Còn biết an ủi người lớn, thậm chí cũng sẽ không tùy tiện khóc? Tựa hồ cho tới giờ chưa từng nghe Bánh Đậu nói muốn cái này đòi cái kia, cũng không tùy tiện giận dỗi, lúc có người lạ dường như không thích nói chuyện, luôn kéo quần áo của mình làm một cái đuôi nhỏ, khi nói đề tài nghiêm túc sẽ biểu hiện dáng vẻ rất cẩn thận.

    Bánh Đậu như vậy, làm sao có thể khiến Vương Ân Thành không đau lòng không mềm lòng được chứ?

    Sau khi Bánh Đậu nằm trên giường Vương Ân Thành liền gọi điện thoại cho Lưu Hằng, điện thoại được kết nối Vương Ân Thành liền đặt di động bên tai Bánh Đậu, Bánh Đậu nằm trên giường, bàn tay nhỏ cầm cổ tay áo Vương Ân Thành, nói với đầu kia điện thoại : “Ba ba, hôm nay ba có về không?”

    Lưu Hằng : “Hôm nay không thể về rồi, Bánh Đậu nghe lời, gần đây công việc của ba ba tương đối nhiều, con ở cùng với quả cam lớn ở nhà mới, khi nào ba ba có thời gian rảnh sẽ đến gặp con !”

    Bánh Đậu đột nhiên kêu lên : “Sao lại chừng nào rảnh! ? Ngày mai Ba ba cũng không về sao?”

    “Bánh Đậu ngoan! Ba ba sẽ về với con mà !”

    Bánh Đậu cơ hồ như ngồi bật dậy trên giường, chân nhỏ ở trên giường đạp đạp : “Ba ba sao lại có thể như vậy! !”

    Vương Ân Thành nhanh chóng lấy lại di động, vỗ vỗ Bánh Đậu, nhìn con ngồi trên giường bụm mặt xoay tới xoay lui rối rắm giận dỗi, chỉ có thể lùi vài bước tới cửa, hạ giọng nói với Lưu Hằng trong điện thoại : “Bên đó có vấn đề à?”

    Lưu Hằng vừa nghe giọng Vương Ân Thành, liền hạ thấp thanh âm, sợ con nghe được, “Không chỉ đơn thuần là tin tức giải trí, có một ít vấn đề liên quan đến việc làm ăn, có người muốn kéo tôi xuống nước, tin tức giải trí kia hẳn chính là bước đầu tiên. Chu Dịch An sau khi xuất ngoại cũng không liên lạc với trường bên này, trường học thiếu chút nữa đã đi báo cảnh sát, nếu như đoán không sai, chắc là bị người ta bắt đi.”

    Vương Ân Thành cũng cho rằng yêu sách không đơn giản như vậy, dù sao chuyện của Lưu Hằng trong một phạm vi không phải là ngày một ngày hai, không ít phương tiện truyền thông hẳn là đều có một số ảnh chụp chứng cớ linh tinh, nhưng Hoa Vinh Quốc Tế áp chế chặt chẽ, không ai dám đăng bừa. Nếu nhiều năm như vậy cũng chưa ai dám đưa tin, vậy tại sao hiện tại Lưu Hằng cùng Chu Dịch An chia tay, lại tung tin tức ra? Hơn nữa còn ngay sau ngày cậu đăng bài phỏng vấn anh? !

    Ẩn chứa trong đó tựa hồ có ý cảnh cáo, dường như muốn nhắc nhở, kỳ thật sự tồn tại của Vương Ân Thành cũng đã sớm bại lộ.

    Vương Ân Thành vốn cảm thấy đây chỉ là chuyện đơn giản, nhưng bây giờ xem ra, liên lụy đến việc làm ăn của Lưu Hằng chỉ là chuyện nhỏ, sau này chỉ sợ sự tình sẽ ngày càng trở nên phức tạp.

    Vương Ân Thành hỏi : “Bánh Đậu đến trường có tiện không?” Ý Vương Ân Thành là, để tránh đi đầu sóng ngọn gió tốt nhất Bánh Đậu không cần đi học .

    Lưu Hằng : “Bánh Đậu không có việc gì, bên kia hẳn là không dám.”

    Trong đầu Vương Ân Thành linh quang chợt lóe qua, nhưng không nắm bắt được, cậu nghi hoặc nhíu mày : “Sao?”

    Lưu Hằng : “Là chuyện trong nhà thôi, đấu đá nội bộ, bọn họ sẽ không dám động đến Bánh Đậu, nếu làm vậy lão gia tử sẽ không bỏ qua cho bọn họ.” Dừng một chút, anh tiếp lời : “Tôi cảm thấy em phải cẩn thận.”

    Vương Ân Thành : “Tôi hiểu. Mấy ngày tới không trở về hả?”

    Giọng Vương Ân Thànhhạ xuống rất nhỏ, nghe qua điện thoại có vẻ chậm rãi nặng nề , Lưu Hằng ởđầu kia điện thoại nghe được hai chữ ‘Trở về’, trong lòng như códòng suối êm dịu chảy qua, tâm tư nôn nóng lập tức giảm đikhông ít.

    “Trước khi trở về phải xác định một chuyện, tôi sẽ tận lực, đến lúc đó sẽ liên lạc với em.”

    “Được.”

    Vương Ân Thành nói xong muốn đưa điện thoại lại cho Bánh Đậu, Bánh Đậu nghẹn đỏ mặt lăn lộn trên giường, quần lót nhỏ tuột xuống dưới thắt lưng, “Không muốn không muốn! ! Bỏ ra! !” Bánh Đậu thật sự tức giận.

    Lưu Hằng vẫn luôn tự mình chăm sóc con, mặc dù thỉnh thoảng có đi công tác cũng tận hết khả năng lấy tốc độ nhanh nhất trở về, cơ hồ hai cha con mỗi ngày đều gặp mặt, trước kia Bánh Đậu mặt lạnh không thích nói chuyện, nhưng tận đáy lòng kỳ thật vẫn ỷ lại vào Lưu Hằng, Lưu Hằng không giống như Vương Ân Thành sẽ dỗ dành con, nhưng trên người anh toát ra khí khái đàn ông, sự độ lượng và vẻ uy nghiêm, làm cho trong lòng Bánh Đậu âm thầm yêu mến và kính nể.

    Vương Ân Thành không có cách, đành phải cúp điện thoại của Lưu Hằng, sau khi anh hứa sẽ mau chóng giải quyết vấn đề.

    Vương Ân Thành vừa cúp điện thoại, Bánh Đậu liền không lăn lộn nữa, thành thành thật thật nằm ngay ngắn nhắm mắt ngủ, nhưng môi vẫn bĩu, mí mắt thì nhấp nháy, có vẻ nôn nóng hơn nữa.

    Vương Ân Thành dỗ nhóc ngủ, vỗ nhè nhẹ lên người con qua chăn nhỏ, Bánh Đậu vốn rất buồn ngủ nên rất nhanh liền ngủ say.

    Ngày hôm sau Vương Ân Thành đưa Bánh Đậu xong mới đến công ty đi làm, thời gian còn khá sớm, trong phòng làm việc cơ hồ chưa có đồng nghiệp nào đến, lão Lưu cũng vậy, nhưng Thiệu Chí Văn thì đã có mặt.

    Trần Lạc Phi Phi cũng đã đến đây.

    Vương Ân Thành tiến vào phòng làm việc, Thiệu Chí Văn liền chỉ chỉ, ý bảo thực tập sinh kia đã đến .

    Vương Ân Thành gật đầu, Trần Lạc Phi ngồi ở trên ghế, quay đầu vừa nhìn thấy Vương Ân Thành liền vội vàng đứng lên, đặc biệt khẩn trương nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành thản nhiên nhìn hắn một cái, ý bảo hắn vào văn phòng, Trần Lạc Phi khẩn trương nhìn mặt Vương Ân Thành, không chú ý tới động tác của cậu, Vương Ân Thành cũng đã đi vào văn phòng, Trần Lạc Phi vẫn khẩn trương ngốc nghếch đứng như kẻ trộm bị bắt quả tang.

    Thiệu Chí Văn đến bên cạnh nhắc nhở hắn : “Hắc hắc hắc, cậu làm gì mà khẩn trương quá vậy! ? Kêu cậu đi vào kìa!”

    “A!” Trần Lạc Phi vội vàng đi vào.

    Vương Ân Thành mở máy tính và máy điều hòa, Trần Lạc Phi gõ cửa đi vào, khép cửa lại bước đến trước bàn làm việc, nhìn Vương Ân Thành, gọi một tiếng : “Thầy.”

    “Ngừng lại!” Vương Ân Thành nhìn : “Kêu tên của tôi hoặc là gọi bằng trưởng biên tập giống như những người khác được rồi, thầy thì miễn, ngồi đi.”

    Trần Lạc Phi khép nép ngồi xuống.

    Vương Ân Thành lúc này mới cẩn thận đánh giá hắn, nhìn thấy Trần Lạc Phi hôm nay mặc một bộ tây trang rất trịnh trọng, áo sơ mi trắng cà – vạt đen, áo khoác bên ngoài thì đã cởi ra, tóc còn vuốt keo, tay cầm cặp công văn, nhìn qua đặc biệt giống. . . Nhân viên bán bảo hiểm !

    “Người hướng dẫn thực tập xác định rồi sao?” Vương Ân Thành hỏi.

    Trần Lạc Phi nhìn Vương Ân Thành, gật đầu : “Rồi, là anh.”

    Vương Ân Thành mắt nhìn màn hình máy tính đang khởi động : “Cũng được, sắp tới không có tin tức gì quan trọng, trước tiên cậu đi tìm Thiệu Chí Văn xem coi gần đây có tư liệu nào dễ xử lý không, trước hết làm việc đó, đừng có mới bắt đầu đã vội xem xét vấn đề đăng tin, hãy bắt đầu từ cái cơ bản nhất đi?”

    “Thiệu Chí Văn? Anh là thầy hướng dẫn thực tập của em, định bỏ mặc em sao?” Trần Lạc Phi nghi hoặc nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nhìn lại hắn : “Cậu thấy tôi rảnh sao? Tôi phụ trách hướng dẫn cậu thực tập, còn trên phương diện công việc đồng nghiệp nào cũng có thể chỉ bảo cho cậu.”

    Lần này Trần Lạc Phi không hé răng, không nghi ngờ Vương Ân Thành cũng không phản bác, “Được rồi!” Dù sao cũng còn nhiều thời gian!

    “Đúng rồi,” Vương Ân Thành đột nhiên nhớ tới căn hộ kia : “Căn hộ đó cậu cứ ở tự nhiên nhé, trong phòng ngủ chính còn một số đồ tôi chưa mang đi, nếu cậu muốn ngủ trong phòng chính có thể dọn vào, đồ đạc quần áo tôi treo trong tủ tạm thời cậu đừng động vào.”

    Trần Lạc Phi nhìn Vương Ân Thành không hé răng, gật gật đầu, “Nếu không có việc gì em đi ra ngoài trước.”

    Trần Lạc Phi đứng dậy đi ra ngoài, lúc đóng cửa hắn cảm thấy tâm trạng thất bại của mình đã có chút khởi sắc, hắn nghĩ không sao, dù sao thời gian nghỉ hè còn tới mấy tháng, lão tử liền không tin mình anh minh thần võ đẹp trai như vậy mà không lọt vào mắt của anh! !

    Sự chân thành dời được núi! Hắn không tin lòng Vương Ân Thành làm bằng sắt! Cho dù có là đá tảng, hắn cũng có cách làm cho tan chảy !

    Thiệu Chí Văn sau khi đưa cho Trần Lạc Phi một ít tài liệu, lại sắp xếp bàn làm việc cho hắn, vị trí vừa vặn xéo vớivăn phòng của lão Lưu, đưa lưng về phía văn phòng của Vương Ân Thành.

    Trần Lạc Phi hỏi : “Tôi có thể không ngồi ở đây, đổi chỗ khác được không?”

    Thiệu Chí Văn ôm ngực ung dung nhìn hắn : “Có thể mà anh chàng đẹp trai, bỏ thực tập chẳng phải không cần ngồi ở đây sao?”

    Trần Lạc Phi ngoan ngoãn đặt cặp đựng công văn lên bàn rồi ngồi xuống.

    Đúng như Vương Ân Thành dự đoán, tin tức giải trí kế tiếp của Diệp An Ninh lại gây ra xao động lớn.

    Lần này trên báo đăng vài bức ảnh chụp chung của Lưu Hằng và Chu Dịch An, một tấm là hai người cùng nhau đi trượt tuyết và một tấm ngồi đối diện ăn cơm.

    Biên tập vẫn là người tên An Bình, giọng văn không khác ngày hôm qua là mấy, có điều hôm nay đứng trên góc độ của một người chứng kiến, đưa tin Chu Dịch An và Lưu Hằng làm sao mà quen biết, thời gian hai người ở chung, tính cách có tương xứng hay không, Lưu Hằng vì sao xem trọng Chu Dịch An, và Chu Dịch An làm như thế nào để có được sự tin tưởng của Lưu Hằng.

    Lão Lưu trên đường đi làm mua báo, vừa tiến vào liền để lên bàn Vương Ân Thành, sau đó im lặng xoay người đi ra ngoài.

    Vương Ân Thành sau khi xem xong, cảm thấy những lời ngày hôm qua Lưu Hằng nói rất đúng, người cung cấp tin cả gan đưa ảnh chụp của Lưu Hằng cùng Chu Dịch An, cũng không dám đăng ảnh Bánh Đậu. Lấy chuyện bàn luận tính hướng của Lưu Hằng có thể thu hút ánh mắt mọi người, nếu như là đấu đá nội bộ muốn ảnh hưởng tới quyết sách của ban giám đốc, hẳn là sẽ kéo dài yêu sách, sau này chỉ sợ là sẽ còn rất nhiều tin tức bất lợi cho Lưu Hằng.

    Cái gì gây bất lợi nhiều nhất cho Lưu Hằng? ! Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, chỉ có thể là sơ hở trong việc giao dịch ngầm. Năm đó việc mang thai thuê nếu bị lộ ra sẽ ảnh hưởng nhiều hay ít? ! Bản thân Vương Ân Thành cũng là người trong cuộc, thật không có biện pháp đánh giá khách quan.

    Sáng nay Trần Lạc Phi lấy tốc độ nhanh nhất xử lý xong tư liệu trong tay, quay đầu liền gõ cửa đi vào phòng làm việc của Vương Ân Thành, đưa thứ mình vừa làm xong cho Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành ngẩng đầu nhìn hắn, Thiệu Chí Văn vừa vặn đi tới cửa, ánh mắt nhìn Trần Lạc Phi ý như hắn hết thuốc chữa rồi.

    Vương Ân Thành cũng không nhắc nhở Trần Lạc Phi loại chuyện này chỉ cần giao cho Thiệu Chí Văn xử lý là được, cậu cầm bản thảo Trần Lạc Phi vừa làm nhìn nhìn, quay đầu ném vào máy nghiền giấy phía sau : “Trước kia ở trường thầy giáo đánh giá việc viết lách của cậu ra sao?”

    Trần Lạc Phi nhìn thứ mình làm mất hơn nửa ngày phút chốc bị quăng vào máy nghiền giấy, cố gắng không để lộ cảm xúc trên mặt, cứ như vậy nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành : “Làm lại một lần nữa, xong thì đưa cho Thiệu Chí Văn xem, nếu có bất luận nghi vấn gì có thể hỏi đồng sự, văn hóa văn phòng còn phải đợi tôi dạy cho cậu sao? Không biết thì lên mạng tìm hiểu.”

    Trần Lạc Phi im lặng xoay người đi ra ngoài.

    Giữa trưa Vương Ân Thành nhận được một cuộc điện thoại lạ, Diệp An Ninh dàn trận ở đầu kia điện thoại cười khách khí nói : “Biên tập Vương, đã lâu không gặp.”

    Vương Ân Thành : “Cũng được vài ngày.”

    “A, phải ha, quả thật cũng mới vài ngày thôi. Gần đây biên tập Vương sống như thế nào?”

    Vương Ân Thành không mở miệng.

    Diệp An Ninh nói tiếp : “Ai nha, lại nói dù sao trước kia biên tập Vương là cấp trên của tôi, dầu gì cũng là đồng nghiệp, có cho tôi mặt mũi cùng đi ăn một bữa cơm không?”

    “Cô có chuyện gì cứ nói thẳng.”

    Khẩu khí Diệp An Ninh thoáng thay đổi, không còn kiểu âm điệu xem kịch vui như vừa rồi, “Vương Ân Thành, cho dù trong tay tôi còn rất nhiều tin tức chưa đăng, chuyện của anh và Lưu Hằng còn có Chu Dịch An tôi biết không ít, Lưu Hằng không dám động tới tôi cùng tòa soạn báo hiện tại tôi đang làm việc. Tôi cũng phục anh là nhân tài, nhắc nhở một câu, đừng dính líu gì tới hắn, Lưu Hằng rơi đài là chuyện sớm muộn, đến lúc đó anh cũng gặp xui xẻo cùng hắn mà thôi.”

    Vương Ân Thành cười lạnh : “Tôi phải nói cám ơn sao?” Dừng lại vài giấy “Cần phải nhắc nhở, năm đó cô tung chuyện của anh họ Diệp Tiếu Thiên, bản thân hắn có thể đã tha thứ cho cô, nhưng Trần Giác thì vẫn còn nhớ mãi không quên đấy!”

    “Anh. . . Hừ, đừng lấy Diệp Tiếu Thiên và Trần Giác ra uy hiếp tôi! Hiện tại Lưu Hằng tôi còn không sợ, Diệp Tiếu Thiên thì thế nào?”

    Vương Ân Thành thản nhiên mở miệng : “Nếu cô đã có hảo tâm nhắc nhở, tôi cũng nhắc cô một câu, Diệp An Ninh, nếu ngày nào đó cô làm cho tôi chật vật, tôi sẽ đáp trả gấp bội đấy.” Ý Vương Ân Thành là chỉ Bánh Đậu.

    Vương Ân Thành nói xong thì cúp điện thoại, bên ngoài văn phòng, Thiệu Chí Văn không nói gì nhìn Trần Lạc Phi, chỉ chỉ thứ hắn mới vừa làm trong tay mình : “Cậu cảm thấy thứ cậu đưa tôi, hay hơn cái khi nãy đưa cho biên tập Vương xem chứ gì.”

    Trần Lạc Phi im lặng gật đầu.

    Thiệu Chí Văn : “Àh, quả thật so với rác thì tốt hơn một chút. Cậu là sinh viên đại học G thật hả? Năm đó thi vào đại học không đi cửa sau chứ? !”

    Trần Lạc Phi : “. . .”

    Chương 44

    Hôm nay Bánh Đậu đặc biệt không vui, trong đầu nhóc có hai vấn đề thay nhau chạy qua chạy lại, một là quả cam lớn không thích ba ba, hai là dạo này ba ba phải tăng ca không có thời gian về nhà quan tâm nhóc.

    Buổi chiều giáo viên bắt đầu điểm danh kêu các bé lần lượt đi lên bục giảng, hỏi mỗi đứa ngưỡng mộ nhân vật sân khấu kịch nào. Đến lượt Bánh Đậu, thầy giáo vừa ngước mắt liền nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc nhăn mặt nhíu mày của Bánh Đậu.

    “Bạn nhỏ Lưu Tục sao thế? Không vui hả?” Thầy giáo hỏi.

    Bánh Đậu lắc lắc đầu, quay qua nhìn thầy giáo, có vẻ không thích nói chuyện.

    Thầy giáo ngồi bên bàn trên bục giảng nhẹ nhàng hỏi Bánh Đậu : “Lần trước sân khấu kịch con không tham gia, lần này đã suy nghĩ xong muốn diễn vai gì rồi?”

    Bánh Đậu nghĩ nghĩ rồi đáp : “Con muốn diễn dũng sĩ!”

    Thầy giáo gật gật đầu, ghi vào sổ để nhớ, hỏi tiếp Bánh Đậu : “Nếu như có rất nhiều bạn nhỏ cũng thích được sắm vai dũng sĩ, nhưng lại không có nhiều vị trí như vậy, con có muốn diễn vai khác không? Thí dụ như yêu quái đại thụ, hay thủy quái gì gì đó?”

    Bánh Đậu nhìn thầy giáo lắc đầu nguầy nguậy, nhóc mới không thèm đâu, nhóc cũng đã suy nghĩ kĩ rồi, lúc biểu diễn kịch phụ huynh phải có mặt, hơn nữa là cả hai đều phải đến xem, đến lúc đó ba ba sẽ tới quả cam cũng vậy! Nhóc mới không thèm diễn cái gì mà thủy quái rồi yêu tinh đại thụ đâu, muốn diễn dũng sĩ cơ! Nhóc mới không muốn đứng suốt từ đầu, đến cuối cùng bị chém hai nhát rồi mới chuyển sang nằm yên trên sân khấu đâu!

    Thầy giáo cảm thấy hơi kinh ngạc khi thấy Bánh Đậu lắc lắc đầu, dù sao ở nhà trẻ hay ở trường thầy giáo và phụ huynh vẫn thường dạy bọn trẻ phải biết nhường nhịn, rất nhiều bạn nhỏ nghe nói vai diễn có hạn đều láu cá tỏ vẻ có thể diễn nhân vật khác, chỉ rất ít trong số đó không thể chấp nhận, mà Bánh Đậu chính là điển hình.

    Đầu giờ chiều Lưu Hằng gọi một cú điện thoại cho Vương Ân Thành, lúc ấy cậu đang xem lại bản thảo mà Trần Lạc Phi sửa chữa vô số lần, cửa phòng làm việc không đóng, Trần Lạc Phi bị Thiệu Chí Văn tàn phá cả ngày tóc tai có hơi lộn xộn đứng đối diện bàn làm việc.

    Vương Ân Thành buông bản thảo ngước mắt liếc Trần Lạc Phi một cái, vừa cầm điện thoại vừa chỉ chỉ ra cửa.

    Trần Lạc Phi đi tới đóng cửa lại, lúc xoay người chuẩn bị quay về bàn làm việc lại nhìn thấy Vương Ân Thành nhíu mày nhìn cậu, sau đó chỉ hờ hững buông ra hai chữ : “Ra ngoài.”

    Trần Lạc Phi : “. . .”

    Có cái bản thảo làm lại hết lần này đến lần khác, vẫn không được thông qua, nhiều lần đều bị Thiệu Chí Văn ném vào máy nghiền giấy, thật vất vả mới được Thiệu đại gia gật đầu nói cũng được có thể đưa cho trưởng biên tập xem, vậy mà mới nhìn cái mở đầu đã trực tiếp đuổi mình ra ngoài? !

    Trần Lạc Phi luôn luôn tự nhận trái tim của mình rất sắt đá thì hôm nay cũng bị tình cảnh như vậy đập vỡ ra thành từng mảnh, một người đàn ông kiên cường từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên có cảm giác mình bị cưỡng gian rồi giết chết một trăm lần sau đó lại thêm một trăm lần nữa.

    Trần Lạc Phi vẫn thành thành thật thật đi ra ngoài nhân tiện khép cửa văn phòng lại.

    “Alo?” Vương Ân Thành bắt máy sau khi thấy cửa đã được đóng kĩ.

    “Hôm nay tôi cũng không thể về được.” Lưu Hằng nói thẳng.

    “Vấn đề rất nghiêm trọng hả?”

    “Lần trước có đề cập qua với em việc khống chế cổ phần Cửu Long thường xuyên xuất hiện vấn đề, ngày hôm qua thị trường chứng khoán bắt đầu phiên giao dịch, cổ phiếu Cửu Long bên kia rớt giá nghiêm trọng, gần như là ngừng giao dịch, hôm nay có nhân vật lớn bắt đầu không ngừng thu mua cỗ phiếu. Trước Hoa vinh có một lô hàng thiết bị y tế bị hải quan giữ lại, nói là trốn thuế, sau đó bên kiểm nghiệm hải quan thông báo trong lô hàng đó có phân nửa là chưa được phê duyệt, thậm chí còn có một số thiết bị không đúng quy cách.”

    “Bên kia đẩy nhanh tốc độ?”

    “Đúng vậy.” Thanh âm Lưu Hằng nghe bình tĩnh uy nghiêm, nhưng Vương Ân Thành cảm nhận được vài phần mệt mỏi : “Chu Dịch An vẫn chưa có tin tức, sáng hôm nay tôi có xem qua báo giải trí, Chu Dịch An chưa nói gì, hoặc là bên kia có chủ đích, muốn tạo dư luận chậm rãi hạ bệ tôi.”

    Vương Ân Thành ngồi dựa vào ghế sô pha, chân mày cau lại, cậu cảm thấy chính mình suy xét vấn đề quá đơn giản : “Tại sao lại như thế?”

    “Bởi vì gia tộc tôi có rất nhiều quy củ, ban quản trị Hoa Vinh là một đám cổ lổ sỉ, tư tưởng rất giống ông nội, vấn đề tính hướng ngay từ đầu bọn họ chính là mắt nhắm mắt mở, hiện tại sáng nào tôi cũng được đứng đầu đề bản tin giải trí, phỏng chừng huyết áp của bọn họ cũng tăng dần mỗi ngày. Thị trường tiêu thụ của Hoa Vinh khá hạn hẹp, hơn nữa nó lại chiếm một vị trí trung tâm ở trong nước. Cho nên Hoa Vinh không thể đi sai dù chỉ một bước, chỉ cần xảy ra vấn đề, ban quản trị sẽ hạ bệ tôi rồi đẩy người khác lên.”

    Vương Ân Thành cũng không tiện lên tiếng đánh giá cái gì, chuyện của gia tộc chỉ có bản thân Lưu Hằng rõ ràng nhất.

    “Bánh Đậu không có vấn đề chứ?” Vương Ân Thành suy nghĩ điều gì cũng đặt Bánh Đậu lên hàng đầu, cho nên muốn xác nhận lại một lần nữa.

    “Không có vấn đề, đắc tội với tôi không giống như với ông nội, bọn họ không dám.” Anh tiếp lời : “Thầy giáo Bánh Đậu vừa mới gọi điện thoại cho tôi, nói hai ngày nữa sẽ biểu diễn kịch, một loại hoạt động dành cho cha mẹ con cái ở nhà trẻ, tôi đã nói với thầy ấy em sẽ đi.”

    Ngày hôm qua Bánh Đậu nhốn nháo đòi ba ba thiếu chút nữa là khóc, giờ phút này Vương Ân Thành vừa nghe Lưu Hằng nói, bật hỏi : “Anh không đi sao?”

    “. . .” Ở đầu kia điện thoại Lưu Hằng trầm mặc ước chừng vài giây, nghe Vương Ân Thành hỏi câu này rất dễ nghĩ qua ý khác, giống như là cậu đặc biệt kỳ vọng Lưu Hằng cùng đi vậy.

    “Để xem thế nào đã, tôi sẽ cố gắng thu xếp.”

    “Ừm.”

    Hai người cũng không nói gì thêm chỉ nói chào rồi cùng cúp điện thoại.

    Sau khi Trần Lạc Phi trở về chỗ của mình, cằm tì lên bàn, giống như một con chó lớn đang vô cùng mệt mỏi, bị tàn phá một ngày, cho dù là một bá vương cũng sớm khô héo.

    Thiệu Chí Văn nhíu mày nhìn Trần Lạc Phi, nghĩ thầm tên nhóc này thật đáng lo, là ngốc thật hay giả bộ đây ta?

    Thiệu Chí Văn đi qua cuốn sấp giấy A4 lại vỗ vỗ lên vai của hắn, hỏi : “Trưởng biên tập nói sao!”

    Trần Lạc Phi đứng bật dậy, lập tức bước nhanh tới gõ cửa đi vào văn phòng Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành đọc xong bản thảo của Trần Lạc Phi, nhận xét vài câu, ngẩng đầu nhìn hắn : “Đã rõ chưa?”

    Trần Lạc Phi yên lặng gật đầu : “Rõ rồi ạ, em sẽ sửa lại.”

    “Được rồi, mau làm đi.” Vương Ân Thành đưa bản thảo cho Trần Lạc Phi, Trần Lạc Phi cầm lấy, nhìn thấy Vương Ân Thành đóng máy tính, thu dọn đồ trên bàn.
    “Anh tan tầm hả?” Trần Lạc Phi nghi hoặc hỏi.

    Vương Ân Thành liếc hắn một cái, cảm thấy Trần Lạc Phi rất kỳ quái, vô luận là nói chuyện hay là ánh mắt đều cực kì quái lạ. Vương Ân Thành nhớ rõ trước kia Trần Lạc Phi là một cậu bé rất nghịch ngợm, còn chưa nghỉ hè đã đốt hai đống cỏ khô người ta vun ở trước cửa nhà, sau đó bị cha hắn rút dây nịt quất cho một trận ngày hôm sau không cho ra ngoài chơi đùa.

    “Có việc gì?” Vương Ân Thành trực tiếp hỏi hắn.

    “Àh, àh. . . Chuyện là đã lâu không gặp, anh có thời gian chứ? Em mời anh ăn cơm.” Hai câu sau Trần Lạc Phi nói đặc biệt lưu loát, sau khi nói xong liền nhìn Vương Ân Thành bằng ánh mắt đầy mong chờ.

    Vương Ân Thành vừa thu dọn đồ đạc vừa nói : “Tôi có việc rồi, lần sau đi.” Nói xong liền đi vòng qua bàn làm việc, thuận tay tắt điều hòa.

    “Lần sau là khi nào?” Trần Lạc Phi đi theo ở phía sau hỏi.

    Vương Ân Thành đi tới cửa tắt đèn, đẩy cửa ra nói : “Để tôi mời cậu, hai ngày nữa nhé.” Nói xong đi ra ngoài, chào lão Lưu rồi đi trước.

    Hôm nay là ngày thực tập đầu tiên của Trần Lạc Phi, bị một bản thảo khiến cho sứt đầu mẻ trán, ngày này so với tưởng tượng của mình quả thực rất khác biệt mà, ánh mắt Vương Ân Thành nhìn hắn chỉ như một cấp dưới hay như một học trò! Cảnh tượng xinh đẹp không diễn biến như mình tưởng tượng thì thôi đi, đã vậy còn khô khan buồn tẻ đến khiếnTrần Lạc Phi phát điên.

    Trần Lạc Phi trở lại vị trí của mình, có chút thất bại nghĩ, lý tưởng cùng hiện thực quả nhiên khác nhau rất xa.

    Trần Giác đậu xe chờ Vương Ân Thành ở dưới lầu công ty, hai người cùng đi nhà trẻ đón con, nói tới tin tức Diệp An Ninh đăng sáng hôm nay, khóe miệng Trần Giác lập tức hiện lên nụ cười trào phúng.

    “Cứ chờ đi, chờ xem lão tử làm sao trừng phạt cô ta!”

    “Cô ta thật là em họ của Diệp Tiếu Thiên hả?” Vương Ân Thành hỏi.

    “Em họ? Đừng giỡn chứ! Diệp Tiếu Thiên cũng không phải nhà giàu mới nổi, ở đâu ra một cô em họ lại đi kéo anh trai mình xuống nước! Em họ của Diệp Tiếu Thiên đều xuất ngoại du học ở Mỹ! Diệp An Ninh thì tính là cái cái gì? Tôi không nói chuyện nhà cô ta chẳng giàu có, con đàn bà kia thật sự là khiến người ta chán ghét đến toàn thân khó chịu! Trước kia khi cô ta chỉ mới là thực tập, đã dám viết chuyện của Diệp Tiếu Thiên, tòa soạn báo nơi cô ta công tác không dám đăng, cô ta liền bán cho báo khác! Bán đó nhá! ! Tư liệu cô ta có trong tay cùng ảnh chụp làm chứng lúc ấy thật đúng là bán rất có giá a! Sau này khi báo đăng lên rồi, chuyện bị lộ, cô ta còn chối! Nói là do người hướng dẫn cô ta lúc ấy làm, đẩy toàn bộ trách nhiệm lên đầu người khác!”

    Trần Giác vừa lái xe vừa tiếp tục nói : “Nhưng mà lại nói tiếp, quan hệ của hai người cũng coi như là anh em họ đi. Mẹ của Diệp Tiếu Thiên cùng với cha của Diệp An Ninh là anh em bà con xa, gia cảnh nhà cô ta không tốt, ba làm bảo vệ trong công ty của Diệp Tiếu Thiên, văn hóa cũng không cao, nhưng nhân cách thì không tệ, có điều sinh ra đứa con gái thiệt tình là không được chút nào. Năm đó mẹ của Diệp Tiếu Thiên cảm thấy Diệp An Ninh khá xinh lại có bằng cấp, nên mai mối cho một nhà khá giả, nói chuyện yêu đương được có nửa năm thì chia tay, ngay từ đầu người ta đánh giá Diệp An Ninh tàm tạm, càng về sau càng vật chất, luôn đòi cái này muốn cái kia, xem mình là trung tâm, bạn làm ăn của người đàn ông kia cũng có nữ giới, có mấy lần Diệp An Ninh lại còn lấy số điện thoại trong di động của bạn trai gọi tới thăm dò người ta.”

    “Fuck, cái loại đàn bà này, bộ dạng xinh đẹp bằng cấp cao thì thế nào? Trên thế giới này thiếu gì phụ nữ nhìn thì bình thường nhưng tấm lòng thật sự tốt hơn cô ta nhiều! Sau này mẹ của Diệp Tiếu Thiên thấy rõ được bản chất của cô ta, không giới thiệu đối tượng nữa, nói gì thì đàn ông có điều kiện tốt cũng muốn lấy một cô gái tốt thật sự, ít nhất phải hơn con nhỏ Diệp An Ninh đó!”

    Hiện tại Vương Ân Thành xem như hiểu biết thêm một chút về tâm lý của Diệp An Ninh, ích kỷ, muốn mọi chuyện đều vây xung quanh mình, có lẽ vì cuộc sống hiện tại đã không đủ để thỏa mãn ham muốn vật chất của cô ta, cho nên cô ta càng ngày càng bành trướng tham vọng với những người đàn ông có tiền.

    Trần Giác như cái máy hát, mở miệng ra thì ngừng không được, dọc theo đường đi đều cất tiếng oán giận Diệp An Ninh với Vương Ân Thành, có thể nghĩ năm đó hắn bị Diệp An Ninh làm cho khốn đốn rất nhiều.

    Cuối cùng khi đến nhà trẻ Trần Giác lại nói : “Bất quá tớ nghe Diệp Tiếu Thiên nói, lần này Diệp An Ninh tìm được chỗ dựa vững chắc thật đúng là không như trước, gia tộc Lưu Hằng có một người đàn ông, nghe nói cho cô ta không ít điều tốt, khu biệt thự Đông Sơn đã sớm bán hết, vậy mà người đàn ông đó còn có thể tặng cho cô ta một căn.”

    Hai người đến nhà trẻ đón con, Trần Giác lái xe, Bánh Đậu cùng Diệp Phi ngồi ở băng sau, hai đứa trẻ châu đầu cùng thảo luận việc diễn kịch, Vương Ân Thành ngồi ở một bên không nói lời nào, chỉ nhìn hai đứa thì thầm to nhỏ.

    Sau khi Trần Giác và Diệp Phi rời khỏi, Vương Ân Thành nắm bàn tay nhỏ bé của Bánh Đậu vào thang máy lên lầu.

    Bánh Đậu được Vương Ân Thành dắt, đứng trong thang máy nghẹn hồi lâu, mới ngước cổ hỏi với giọng buồn bã : “Ba ba hôm nay có về không?”

    Hai mắt Bánh Đậu ngập nước, dè dặt mang theo nỗi chờ mong, Vương Ân Thành ngồi xổm xuống sờ sờ đầu con, ôm Bánh Đậu nói : “Hôm nay ba ba vẫn còn rất bận nha.”

    Bánh Đậu nghiến răng, không lên tiếng, cứ như vậy nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu vào nhà, Bánh Đậu chưa kịp đổi giày liền lướt qua huyền quan chạy thẳng vào phòng, đầu tiên là đẩy cửa thư phòng ra nhìn vào bên trong, không có người, tiếp đó lại đẩy cửa hai phòng ngủ, thăm dò thật cẩn thận, vẫn không có người nào, cuối cùng ngay cả phòng bếp và nhà vệ sinh đều nhìn một lần, vẫn như trước không có người.

    Vương Ân Thành vừa vào cửa là đã biết trong nhà không có ai khác, nhưng bé con lại hy vọng Lưu Hằng có thể đột nhiên xuất hiện, giống như không có ở thư phòng thì chính là phòng ngủ, đẩy cửa ra là có thể nhìn thấy.

    Vương Ân Thành đóng cửa lại, đứng ở huyền quan nhìn Bánh Đậu hết chạy từ phòng này đến phòng khác, lại vào cả phòng tắm, cuối cùng đi ra từ nhà bếp với vẻ mặt mất mát.

    Vương Ân Thành nhìn con thất vọng cúi đầu, trong lòng chua xót khổ sở không kém, cậu đá văng giầy trên chân đi tới, ôm con vào trong ngực quay đầu liền đi ra cửa trước.

    Mặc kệ đi! Nhiều chuyện lộn xộn như vậy! Nhưng trẻ con có có làm gì sai đâu? Vô tội biết nhường nào? ! Bánh Đậu nhớ ba ba nó muốn chết, rõ ràng nhớ như vậy mà lại không gặp được, Bánh Đậu làm sai cái gì? Vương Ân Thành đột nhiên nổi giận, vừa giận vừa tức lại đau lòng cho quả cam nhỏ trong ngực, cậu nghĩ cho dù bất cứ giá nào, Bánh Đậu chỉ cần nhìn thấy ba ba là tốt rồi, vạn nhất xảy ra chuyện gì, thì cứ để người lớn sẽ thu xếp! !

    Vương Ân Thành vừa định mang giày mở cửa, thì tay vặn nhúc nhích, cửa được đẩy ra, một dáng người đứng ở ngay cửa, thoáng kinh ngạc nhìn quả cam lớn ôm quả quả cam nhỏ, mà đôi mắt cả hai đều đỏ ửng.

    “Sao vậy?” Lưu Hằng đi vào hai bước, buông túi nilon trong tay, nhìn Bánh Đậu rồi lại quay qua nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu đều sửng sốt, cả hai đều giật mình nhìn Lưu Hằng, dường như hoàn toàn không ngờ Lưu Hằng sẽ xuất hiện.

    Bánh Đậu phản ứng nhanh hơn Vương Ân Thành, hai cánh tay nhỏ bé hướng về phía Lưu Hằng đòi bế, “Ba ba! !”

    Lưu Hằng tiếp nhận con từ tay Vương Ân Thành, ôm Bánh Đậu vào trong ngực, Bánh Đậu chôn mặt ở hõm vai Lưu Hằng, khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ lên tây trang và áo sơmi của Lưu Hằng, chậm rãi cọ đến khi nước mắt nước mũi chảy ra, bé con chôn đầu, ghé vào trong ngực Lưu Hằng, khó có được làm nũng, “Sao bây giờ ba ba mới đến a! ? Giờ mới chịu về! ? Ghét ba ba nhất ! ! Ghét nhất !”

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu vuốt ve lưng của nhóc, không nói gì, chỉ để con tùy ý cọ cọ trong ngực của mình. Anh đưa mắt nhìn Vương Ân Thành, đôi mắt đỏ ửng trước đó của Vương Ân Thành giờ đã khôi phục như bình thường, nhìn không có gì khác biệt, tựa hồ sự luống cuống vừa rồi đều là do Lưu Hằng nhìn lầm vậy.

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng liếc nhìn nhau, rồi yên lặng đảo mắt qua Bánh Đậu, chẳng nói gì.

    Bánh Đậu chỉ khóc một chút xíu, có điều nước mũi cứ không ngừng chảy xuống, nhóc cũng không khách khí, chùi tất cả lên áo sơmi của Lưu Hằng.

    Lưu Hằng ôm con cởi giày đi vào trong phòng khách, Vương Ân Thành đóng cửa lại xoay người xách cái túi nilon kia, cúi đầu thì thấy bên trong là cơm chiều đóng hộp sẵn.

    Bánh Đậu được Lưu Hằng ôm trong chốc lát, cảm thấy hơi mất tự nhiên, hồi nào giờ không quen làm nũng khoe mã cùng Lưu Hằng, hơn nữa vừa nãy còn khóc nước mắt nước mũi tùm lum. Lưu Hằng đương nhiên biết Bánh Đậu nghĩ gì, trước kia hai cha con cũng không quá gần gũi, cho tới bây giờ Bánh Đậu cũng chưa từng thể hiện ra nhớ ba ba đến nỗi khóc nhè, còn cọ quần áo của mình đều là nước mắt nước mũi.

    Lưu Hằng đặt Bánh Đậu lên sô pha, rồi ngồi bên cạnh, nhìn con : “Nhà trẻ diễn kịch gì? Con nói với thầy muốn diễn nhân vật nào?”

    Bánh Đậu hít hít cái mũi nhỏ : “Dũng sĩ! Dũng sĩ đánh quái thú!” Dừng một chút : “Ngày đó diễn kịch phụ huynh đều phải đi nha, cha mẹ mấy bạn khác đều đi cả, ba ba có đi không?”

    Lưu Hằng véo véo cái mũi Bánh Đậu : “Đi chứ!”

    Bánh Đậu thở phào một hơi, tiếp đó quay đầu nhìn Vương Ân Thành đang lấy mấy hộp đồ ăn ra để lên bàn ăn : “Quả cam cũng đi sao?”

    Vương Ân Thành nhìn Bánh Đậu đã ngừng khóc vui vẻ trở lại, cười nhạt : “Đi .”

    Bánh Đậu ngồi trên ghế sa lông vui vẻ đong đưa hai cái chân nhỏ, nhóc quay đầu trở lại nhìn nhìn ba ba, lại xoay người nhìn nhìn quả cam lớn, lại quay đầu nhìn ba ba, rồi ngó quả cam lớn.

    Lưu Hằng nhìn Bánh Đậu, Vương Ân Thành cũng nhìn nhóc, hai người lớn chẳng hiểu ra sao nhìn nhau, đều nhìn thấy ý dò hỏi cùng nghi hoặc từ trong mắt đối phương.

    Đột nhiên chợt nghe tiếng Bánh Đậu reo hò ầm ĩ : “A! !”

    Ba người cùng cơm nước xong, Lưu Hằng thu dọn bàn, Vương Ân Thành tắm rửa cho Bánh Đậu, thay đồ ngủ, ôm con vào phòng, Bánh Đậu chẳng mấy chốc thì ngủ, trông dáng vẻ rất thoải mái, trong giấc ngủ còn mơ mơ màng màng kêu lên : “Ba ba. . . Quả cam. . .”

    Vương Ân Thành tém chăn cho con, chỉnh ánh sáng đèn bàn đến mức thấp nhất, rồi đóng cửa đi ra ngoài.

    Lưu Hằng thu dọn xong đang đứng ngoài ban công hút thuốc, trên bàn ăn đặt một đĩa đào đã rửa sạch.

    Vương Ân Thành đi đến ban công, Lưu Hằng đang hút thuốc nghiêng đầu nhìn cậu một cái, dụi tắt thuốc.

    “Vẫn phải tăng ca sao?” Vương Ân Thành hỏi.

    “Không, không cần nữa.” Bầu trời trên cao một màu xanh thẫm, Lưu Hằng híp mắt nhìn chân trời phía xa xa.

    Cái gì mà không cần?

    Lưu Hằng tiếp tục : “Không còn vấn đề gì lớn, hai ngày nay làm phiền em rồi.” Lưu Hằng đột nhiên nói một câu khách khí.

    Vương Ân Thành : “Không phiền.”

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành sóng vai nhau đứng ở ban công, ban đêm làn gió mát rượi thổi nhẹ, lướt qua mặt hai người.

    Chẳng ai nói gì, tựa hồ cũng không có gì để nói, Lưu Hằng cầm điếu thuốc trong tay, cúi đầu rũ mắt xuống đùa nghịch, Vương Ân Thành sững sờ nhìn một cái bảng hiệu của cửa hàng hoa quả phía bên ngoài tiểu khu cách nơi này không xa.

    “Ba ba, quả cam. . .” Bánh Đậu đột nhiên từ phía sau bọn họ dụi mắt kêu lên, mặc áo ngủ kiểu gấu nhỏ, vẻ mặt còn ngái ngủ.

    Bánh Đậu đi tới, kéo áo quả cam lớn : “Quả cam phải ngủ với con.” Tiếp đó lại quay đầu nhìn Lưu Hằng : “Ba ba không được đi, ba ba cũng phải ngủ cùng con!”

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành cùng sửng sốt, đưa mắt nhìn nhau.

    Tối hôm đó Bánh Đậu cảm thấy hạnh phúc tim hồng bay bay, nhóc ngủ ở giữa giường lớn, ba ba ở bên tay phải, quả cam lớn nằm phía tay trái, trong phòng toàn là mùi cam thơm ngọt.

    Trên người Ba ba cũng có hương vị cam!

    Hai quả cam lớn mang theo một quả cam nhỏ, người một nhà toàn là hương cam!

    . : .

    Mấy ngày kế tiếp, sinh hoạt dường như cứ theo quỹ đạo của mỗi người mà tiếp tục.

    Bánh Đậu cùng bạn nhỏ Diệp Phi được thầy giáo giao cho vai dũng sĩ, mỗi ngày sau khi tan học tập kịch thêm một tiếng; Lưu Hằng xử lý một đống chuyện phiền phức, đi từ sáng nhưng mỗi tối đều trở về ăn cơm; Vương Ân Thành đi làm rồi tan tầm, cùng Trần Giác đón con tan học, nhân tiện còn hướng dẫn một thực tập sinh; Trần Lạc Phi mỗi ngày đều tin tưởng tràn đầy khí phách mười phần tiến vào công ty, sau khi tan tầm vẻ mặt thất vọng tiu nghỉu như bị huấn luyện đến lột da, ngày hôm sau lại tiếp tục tin tưởng tràn đầy; Thiệu Chí Văn thành công gia nhập biên chế ở tòa soạn báo, bắt đầu quang minh chính đại làm khó thực tập sinh mới tới.

    Mà một mặt khác, tin tức giải trí Diệp An Ninh đăng mỗi ngày đầu đề cố định vẫn là Lưu Hằng, liên tiếp suốt một tuần chẳng có tin tức gì mới, công chúng bắt đầu mất đi sự chú ý.

    Vừa vặn Vương Ân Thành bắt đầu đăng một loạt bài phân tích tài chính và kinh tế kí tên — Thành Ân. Và những bộ phim bom tấn đều đồng loạt công chiếu, các loại bình luận của người xem phim điện ảnh và truyền hình cũng như tin tức thượng vàng hạ cám về đời tư mấy vị minh tinh tài tử, đều khiến cho mấy bài báo của Diệp An Ninh dần dần mất đi sự chú ý của công chúng.

    Vương Ân Thành thấy mấy kỳ gần đây tin tức của Diệp An Ninh càng ngày càng nhạt nhẽo, nội dung không có sức thuyết phục, không chút nào ngạc nhiên khi được xem là báo lá cải.

    Trình độ chuyên nghiệp của Diệp An Ninh chỉ có nhiêu đó, con người như cô ta chỉ thích hợp với việc săn tin, còn những việc giật tít, giữ nhiệt để tin tức của mình luôn thu hút sự chú ý của công chúng, cô ta không hợp.

    Nhưng tình huống ở công ty Lưu Hằng cũng không bởi vì Vương Ân Thành âm thầm tìm biện pháp dời đi lực chú ý với những tin tức của Diệp An Ninh mà có bất cứ chuyển biến tốt đẹp nào, có thể nói là càng ngày càng tệ, cổ phiếu xuống dốc liên tục, phiền phức với hải quan tuy rằng giải quyết ổn thỏa, nhưng mà hợp đồng đang bàn bạc với đối tác nước ngoài, có ý nghĩa rất lớn với công ty Lưu Hằng, lại bởi vì lô hàng vật tư y tế đến muộn vài ngày mà bị mất đi mối hàng lớn đã qua lại ba năm nay.

    Về tin tức tính hướng của Lưu Hằng tuy rằng đối với đại chúng không có gì kích thích, nhưng không đồng nghĩa với việc ban giám đốc coi như chẳng có gì. Liên tiếp ba ngày nay Lưu Hằng đều hội họp liên miên, mà ngay cả ban quản trị luôn luôn xem trọng Lưu Hằng cũng đưa ra ý nghi ngờ đối với anh.

    Tháng năm và tháng sáu lại đúng là thời điểm kiểm tra sổ sách hàng năm của cục thuế, công ty Lưu Hằng bị nghi ngờ trốn thuế.

    Những điều này Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu không biết, tin tức được ém lại không cho người ngoài và giới truyền thông biết, Lưu Hằng một mình gánh mọi trách nhiệm.

    Đầu tháng năm ban quản trị biểu quyết tạm dừng mọi công việc của Lưu Hằng, anh bị buộc rút khỏi vị trí CEO. Đối với Hoa Vinh mà nói đây là thời điểm hỗn loạn, ban giám đốc loại bỏ Lưu Hằng, nhưng lại không có chỉ định CEO mới, trong lúc nhất thời công nhân viên chức ở Hoa Vinh bàn tán sôi nổi, có người nói vị trí của Lưu Hằng không thể thay thế, cũng có người nói giang sơn to lớn ắt có người mới xuất hiện, ban quản trị thay đổi người khác là chuyện ván đã đóng thuyền.

    Theo Vương Ân Thành hiểu, thì tin tức phong ba đã được che đậy, Lưu Hằng mỗi ngày đều đi làm tan tầm, tựa hồ chuyện của công ty cũng không có vấn đề lớn, nhưng ngay lúc đương sự vẻ ngoài bình tĩnh, sẽ luôn luôn có người nào đó xuất hiện để vạch rõ chân tướng.

    Vào buổi sáng Lưu Hằng chính thức từ nhậm, một phương tiện truyền thông đưa tin hội đồng quản trị của Hoa Vinh Quốc Tế phế bỏ chức vụ CEO của Lưu Hằng, cũng nhắc tới là bởi vì vài năm nay Lưu Hằng làm ăn trốn thuế cùng hối lộ quan chức. . . Trong lúc nhất thời tin tức có liên quan tới Lưu Hằng lại bắt đầu ồn ào huyên náo, cùng lúc đó, danh sách điều động nội bộ cho vị trí CEO cũng đã được chuẩn bị tốt.

    Chương 45

    Việc Lưu Hằng từ chức CEO được chính thức thông báo vào buổi chiều hôm nay, bộ phận quan hệ công chúng của Hoa Vinh Quốc Tế không giải thích gì nhiều về nguyên nhân từ chức, chỉ nói xa nói gần về việc sẽ đưa ra biện pháp xử lý thích đáng với những phương tiện truyền thông đăng bài công kích ác ý đối với Hoa Vinh, đồng thời công bố CEO tân nhậm của Hoa Vinh — Lưu Nghị.

    Khi giới thiệu về Lưu Nghị, bộ phận quan hệ công chúng cũng không tiết lộ quá nhiều thông tin về bối cảnh của vị CEO mới này, nhưng rất nhiều người đều đoán ra được một điều gì đó — Lưu Nghị? Lưu Hằng? Sao lại trùng hợp đến mức cùng họ Lưu?

    Buổi họp báo là được truyền hình trực tiếp, TV chỉ chậm mười phút so với hiện trường mà thôi, lúc Vương Ân Thành xem được trên mạng tên của CEO mới thì hơi sửng sốt, đắn đo không biết Lưu Nghị này có phải là người sau lưng Diệp An Ninh hay không.

    Sáng nay, khi Vương Ân Thành đọc trên báo chí tin Lưu Hằng từ chức CEO Hoa Vinh cũng sửng sốt như vậy, nhưng không chỉ sửng sốt đơn giản thôi, mà quả thực cảm thấy không cách nào tin được, cậu còn nhìn ngày trên tờ báo thật kĩ, trong lòng thầm nghĩ chẳng lẽ hôm nay là ngày cá tháng tư?

    Căn bản là bình thường Lưu Hằng không có biểu hiện gì khácbiệt, thậm chí không nói đến chuyện của công ty, trước đó chỉ bảo khống chế cổ phần Cửu Long xảy ra chút vấn đề, mấy ngày nay lại ngậm miệng không nói chuyện, sao đột nhiên lại từ chức?

    Vương Ân Thành không gọi điện thoại cho Lưu Hằng, nếu Lưu Hằng vẫn biểu hiện bình thường, mình hỏi nhiều quá ngược lại không tốt.

    Lưu Hằng từ chức CEO không chỉ là tin giựt gân trong giới thương nghiệp, đối với Diệp An Ninh mà nói cũng khá bất ngờ, lúc Hoa Vinh tuyên bố cô mới biết được việc Lưu Hằng đã từ chức, mà ban quản trị công bố CEO mới tên lại là — Lưu Nghị?

    Lưu Nghị là ai? Sao lại là một người chẳng hề quen biết?

    Diệp An Ninh hoang mang rối loạn vội vàng gọi điện thoại cho bên kia, vài lần mới có người bắt máy, thật vất vả bên kia mới nghe, giọng lại vô cùng mất kiên nhẫn : “Cô đủ rồi đó! Cô cho là ai cũng nhàn rỗi giống mình sao?”

    Diệp An Ninh cũng không để ý, giờ không phải lúc cãi nhau, cô vội vàng hỏi : “Lưu Nghị kia là người của anh hả? Sao Lưu Hằng đột nhiên lại từ chức CEO? Sao hắn có thể buông tha mối lợi lớn như vậy trong tay mình chứ?”

    Bên kia cười lạnh : “Người của tôi? Hừ! Lưu Nghị sao có thể là người của tôi! Hắn là anh của Lưu Hằng! Anh ruột! ! Thân đến không thể hơn được nữa!”

    Diệp An Ninh choáng váng, nhưng vẫn cảm thấy không thể tin được : “Làm sao có thể, cho dù là anh ruột cũng không có khả năng a, đây là chuyện làm ăn trong tay của Lưu Hằng, hắn nhường lại là xảy ra vấn đề gì? Hắn làm sao có thể nhường lại, vậy chẳng phải hai bàn tay trắng rồi sao? ! Tôi không tin tôi không tin!”

    “Cô không tin cũng phải tin thôi! Chẳng phải cô nói tung tin tức của Lưu Hằng có thể dựa vào đó đẩy hắn ra khỏi vị trí trên cao kia sao? Hiện tại thế nào? ! Ah! ? Ông Lưu mắt cũng không nháy lấy một cái chắp tay đem giang sơn mình đã dốc sức gây dựng trong nhiều năm trao cho anh ruột! Cùng ngày từ chức mới truyền tin tức ra ngoài! ! Chúng ta đều bị đùa giỡn rồi! Hắn căn bản không thèm quan tâm! Đều sắp xếp mọi việc êm xuôi, cô nghĩ xem kế tiếp hắn sẽ trừng phạt tôi hay là cô trước đây! ?”

    Tay Diệp An Ninh đang cầm di động run lên, vẻ mặt khiếp sợ kinh ngạc : “Anh, anh chẳng phải là người của Lưu gia sao? Chẳng lẽ anh không có người chống lưng sao?”

    “Chống lưng! ? Lão tử nếu có năng lực có bối cảnh lớn như vậy, còn phải mượn tay cô sao? ! Cô nghĩ gì vậy? A, Diệp An Ninh, tôi khuyên cô nên trốn đi thật xa, cô tung tin tức của Lưu Hằng, hắn sẽ không bỏ qua cho cô đâu!”

    Diệp An Ninh đứng trên sân thượng, gió thổi rất mạnh làm hai má của cô đau rát, mắt đỏ ngầu bàn taycầm di động run rẩy : “Anh, anh đừng quên, chính anh bắt cóc Chu Dịch An! Hắn là bạn trai trong bốn năm của Lưu Hằng đó!”

    “Chu Dịch An?” Người bên kia bị Diệp An Ninh cắn lại, nhất thời cũng nổi giận, hắn chưa từng gặp qua người phụ nữ nào chết đến nơi mà còn gây sự như vậy : “Diệp An Ninh, tôi không phải là đồ ngốc, cô biết hắn là bạn trai cũ của Lưu Hằng thì tôi đương nhiên cũng vậy, không nạy ra được bất cứ tin tức gì từ miệng hắn tôi đã sớm thả đi rồi! Lưu Hằng cho dù biết là tôi làm thì sao? Tốt xấu gì tôi cũng mang họ Lưu, còn cô! ?” Người đàn ông cười lạnh một tiếng, quyết đoán cúp điện thoại.

    Từ lúc bắt đầu kế hoạch ngáng chân Lưu Hằng cho tới hôm nay được bao nhiêu ngày? Chưa đến nửa tháng! Ngay từ đầu Diệp An Ninh đã ảo tưởng mình và người kia có thể cùng kéo Lưu Hằng xuống ngựa, sau đó một người sẽ lên làm ông chủ của Hoa Vinh, còn mình là phu nhân của hắn, về sau sẽ sống cuộc sống của một phu nhân thượng lưu quý tộc xa hoa vô cùng tận!

    Hiện tại thì sao? Bây giờ còn lại gì đây?

    Người đàn ông kia thấy không còn giá trị lợi dụng, bèn đạp mình một cước, Lưu Hằng từ chức CEO không hề nuối tiếc, người mới nhậm chức lại là anh trai của hắn? Làm sao bây giờ? Chuyện đầu tiên hắn muốn làm sau khi từ chức là gì?

    Diệp An Ninh nghĩ rồi nghĩ, đến khi lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi lạnh vì sợ, hai chân mềm nhũn ngồi phịch xuống đất, gã đàn ông kia cũng họ Lưu, là người của Lưu gia, cho dù thế nào Lưu Hằng sẽ không làm quá với hắn, còn cô thì sao? Mình nên làm cái gì bây giờ! ! ? Mình chết chắc rồi! Thật sự chết chắc rồi!

    Phong cách làm việc của Lưu Hằng mọi người trong giới đều rành mạch, tâm ngoan thủ lạt, không lưu tình chút nào, trong rất nhiều chuyện chẳng nói đến tình cảm! Lưu Hằng không phải là Diệp Tiếu Thiên, chẳng phải anh bà con xa của mình, hắn sẽ giết mình, nhất định là thế!

    Diệp An Ninh lúc này đang tự hù dọa chính mình, bên phía Lưu Hằng vẫn yên lặng không động tĩnh gì, cô chột dạ bởi vì làm sai chuyện, đầu óc đã bắt đầu rối loạn. Cô nắm chặt di động đi khỏi sân thượng, bởi vì quá mức kích động trượt chân trực tiếp lăn từ thang lầu xuống.

    Lưu Hằng rời khỏi cương vị, Vương Ân Thành biết, nhưng Bánh Đậu thì không.

    Từ khi đến ở trong căn hộ gần trường học bên này Bánh Đậu cũng không trở về chỗ cũ, mỗi ngày đều ở đây, nhóc cảm thấy nhà mới thật tốt nha, có ba ba quả cam còn thêm Bánh Đậu, một nhà ba người mỗi ngày đều cùng ăn cơm, có đôi khi nhóc lên giường liền nhõng nhẽo còn có thể khiến ba ba cùng quả cam ngủ ở hai bên cùng nhóc, quả cam cũng không về nhà, mỗi ngày đều ở lại với nhóc.

    Bánh Đậu đưa ra một quyết định, đúng, chính là như vậy! Quả cam và Bánh Đậu ở cùng nhau, thì quả cam cũng phải sống với ba ba!

    Mấy ngày nay Bánh Đậu tan học so với bình thường muộn hơn một giờ, mỗi ngày đều đi theo thầy giáo tập kịch trong hội trường, kỳ thật sân khấu kịch của tụi nhỏ vô cùng đơn giản, nội dung vở kịch không hề dài, nhưng đáng nói là toàn bộ các bạn nhỏ đều biểu diễn, vô cùng sốt ruột mất trật tự, cho nên tập luyện luôn tốn rất nhiều thời gian.

    Lưu Hằng sau khi từ chức cái khác thì không nói, chỉ có thời gian là đặc biệt nhiều, mỗi lần đều đến rất sớm, đứng bên ngoài nhìn Bánh Đậu và một đám trẻ con ồn ào cùng tập luyện theo sự hướng dẫn của thầy giáo.

    Có đôi khi công việc không quá bận, Vương Ân Thành cũng sẽ đến, hai người đàn ông trưởng thành đứng song song ngoài cửa sổ nhìn, tầm mắt đều nhắm cùng một mục tiêu.

    Lúc Bánh Đậu tập luyện thường xuyên phân tâm, hiện tại ba ba cùng quả cam đứng cạnh nhau nhìn Bánh Đậu, nhóc cảm thấy đặc biệt hạnh phúc thỏa mãn, vì vậy thời gian gần đây trên mặt tràn đầy nét cười, Diệp Phi nhìn thấy vô cùng hâm mộ lẫn ghen tị.

    Diệp Phi và Bánh Đậu cùng diễn vai dũng sĩ, hai nhóc đứng chung một chỗ, nhỏ to trò chuyện : “Bánh Đậu, ma ma của cậu bây giờ còn thích ba ba không?”

    Bánh Đậu trước kia cảm thấy quả cam lớn có lẽ không thích ba ba, nhưng mấy ngày nay sau khi quan sát cảm thấy quả cam cùng ba ba ở chung rất hay nha, không cãi nhau chẳng đấu võ mồm, còn cùng đi đón mình, Bánh Đậu hỏi : “Thích là gì?”

    Diệp Phi : “Cái này tớ biết nè! Ba ba của tớ nói, thích một người sẽ muốn ngủ chung! Ba ba của cậu và ma ma có ngủ chung với nhau không?”

    Hai mắt Bánh Đậu lóe sáng, gật đầu thật mạnh : “Ngủ chung ! Tớ ngủ ở giữa, ba ba và quả cam mỗi người một bên!”

    Diệp Phi há miệng thở dốc, ra vẻ rất hâm mộ : “Ba ba của cậu thế mà đồng ý ngủ chung với cậu sao? Mỗi lần tớ muốn ngủ với ma ma, ba ba đều nói muốn đá xuống giường hoặc là đem tớ bán cho ve chai lông vịt!”

    Cằm nhỏ của Bánh Đậu hất lên, quay đầu lại trộm nhìn ngoài cửa sổ, rồi mới trả lời Diệp Phi : “Ba ba của tớ không thế đâu!”

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đứng ở bên ngoài nhìn, Lưu Hằng sau khi từ chức thì không đóng bộ tây trang nữa, hôm nay mặc quần bò và T’shirt, hơn nữa mái tóc đã được cắt ngắn, bộ dáng lạnh lùng cứng rắn ban đầu khi không có tây trang cà – vạt nhìn qua trở nên biếng nhác rất nhiều, đứng dựa vào cửa sổ, ánh mắt cũng không có sự sắc bén như ngày xưa.

    Vương Ân Thành thu hồi tầm mắt, nghiêng đầu liếc nhìn Lưu Hằng một cái, Vương Ân Thành không khỏi thừa nhận, sau khi thay đổi hình tượng, Lưu Hằng không giống trước kia, toàn thân không còn điểm nào của một thương nhân sắc sảo khôn khéo, mà chỉ còn lại chút biếng nhác trầm ổn.

    “Không đi làm rất nhàn phải không?” Vương Ân Thành hỏi.

    Lưu Hằng quay đầu nhìn Vương Ân Thành, cậu có thể thấy rõ ràng gương mặt Lưu Hằng sau khi cắt tóc, dường như có chỗ nào đó không hợp, nhưng lại không nói ra được.

    “Không đi làm đương nhiên là nhàn rồi!” Lưu Hằng vẫn như trước tựa vào cửa sổ, giọng nói đều đều không nhanh không chậm .

    Vương Ân Thành nhịn không được cười ra tiếng, Lưu Hằng nhìn cậu : “Cười gì?”
    Vương Ân Thành đã chuyển ánh mắt tiếp tục nhìn vào trong phòng học : “Không có gì.”

    Hai người cứ đứng ngoài cửa sổ như vậy, thỉnh thoảng tán gẫu vài câu, đề tài chậm rãi nói đến sự kiện kia, Vương Ân Thành rốt cục hỏi Lưu Hằng định làm như thế nào.

    Lưu Hằng nghiêng đầu đối diện với Vương Ân Thành, đáp : “Cái loại phụ nữ này không thể bỏ qua được, cô ta không giống với người thường, luôn ảo tưởng một ngày nào đó mọi việc đều suôn sẻ theo cách cô ta muốn, cô ta sẽ đạt được mọi thứ theo ý mình, nếu bỏ qua, sau này lại sẽ có chuyện nữa.”

    “Đúng vậy, cô ta biết chuyện của Bánh Đậu và tôi.” Vương Ân Thành nhắc nhở.

    “Vậy càng không thể buông tha.” Khi Lưu Hằng nói về chuyện với Diệp An Ninh Vương Ân Thành cũng không có bao nhiêu phẫn nộ, bất quá là một tên hề, anh không thèm để vào mắt, cảm thấy cô gái này làm có phần thái quá, dù sao lúc ban đầu Lưu Hằng và cô ta không oán không cừu, thế mà cô ta vì lợi ích riêng của mình lại kéo anh xuống ngựa.

    Ấu trĩ đến đáng giận, vô vị đến đáng thương!

    Vương Ân Thành lại nói : “Không giáo huấn đơn giản như vậy chứ? Cô ta biết rất nhiều, điểm mấu chốt là người không an phận.”

    “Tôi hiểu mà!”

    Bánh Đậu lúc này lại phân tâm đột nhiên quay đầu, nhìn Lưu Hằng nhíu mày, rồi chuyển sang Vương Ân Thành chớp chớp đôi mắt.

    Ước chừng khoảng mười ngày sau, Lưu Hằng mới bắt đầu không nhanh không chậm chỉnh đốn Diệp An Ninh.

    Anh không vội, quả thật không vội, hơn nữa giống như Vương Ân Thành nói, muốn trừng phạt người như vậy, ban đầu phải án binh bất động, làm cho đầu óc rối loạn, chờ cô ta buông lỏng đề phòng, mới bắt đầu trừng phạt, vậy mới đạt hiệu quả tốt nhất.

    Đầu kia Diệp An Ninh rối loạn hết mười ngày, tòa soạn báo không làm nổi nữa, cũng chẳng đi nơi khác.

    Cha của Diệp An Ninh vài năm trước bởi vì chuyện Diệp An Ninh chơi đểu chính anh họ của mình cảm thấy thẹn với gia đình Diệp Tiếu Thiên, đã sớm quay lại quê quán làm ruộng, sống cuộc sống thật thà chất phác, hai năm trước còn tái giá, con của vợ sau tuy rằng không phải do mình sinh ra nhưng rất hiếu thuận, người một nhà sống rất thoải mái. Diệp An Ninh xem thường cuộc sống vất vả, đặc biệt là nhà nông, liền cắt đứt lui tới với cha ruột. Hiện giờ xảy ra chuyện như vậy, cô cũng không có mặt mũi nào quay về quê nhờ vả cha mình.

    Diệp Tiếu Thiên thì sao. Chân trước Diệp An Ninh vừa chơi anh họ mình một vố, chân sau đã đam sau lưng “Ba ruột của con trai của bạn thân của chị dâu”, Trần Giác là một cái loa tuyên truyền công suất lớn tại Diệp gia, hiện tại trong nhà thân thích nhìn thấy Diệp An Ninh trốn còn không kịp, rất sợ ngày nào đó chính mình là người bị bán đứng.

    Còn những người khác? Đồng nghiệp bạn thân thì sao? Một cô gái như Diệp An Ninh vậy sẽ có bạn thân sao? Cô nhìn ai đều hếch mũi lên trời, không thèm làm bạn bè với những cô gái bình thường, đổi lại họ thấy cô cũng tránh rất xa.

    Vì thế trong mười ngày kia Diệp An Ninh đều trốn ở biệt thự Đông Sơn, cả ngày khiếp sợ, không dám ra khỏi nhà, cửa nẻo lớn nhỏ đều đóng chặt.

    Mười ngày chậm rãi trôi qua, Diệp An Ninh thấy không có động tĩnh gì, cho rằng sóng gió đã qua, đang định thu dọn hành lý rời đi, thì lại đột nhiên có người tìm tới cửa, nói biệt thự Đông Sơn này đã được người ta mua rồi, người nọ đã trả tiền hết cũng sang tên luôn.

    Diệp An Ninh choáng váng, nói làm sao có thể, nhà này là người ta cho, đã công chứng ở văn phòng bất động sản đứng tên của cô mà!

    Luật sư xòe giấy chủ quyền nhà đã chuẩn bị trước ra trước mặt cô : “Cô nhìn đi, đây là công chứng của phòng bất động sản xác nhận tên chủ hộ.”

    Diệp An Ninh cúi đầu nhìn, thiếu chút nữa thì phát điên, trên bản công chứng bất động sản viết tên Lưu Hằng.

    Tâm trạng đã thoáng buông lỏng của Diệp An Ninh lần thứ hai căng thẳng, khuôn mặt Lưu Hằng lướt qua vô số lần trong đầu cô, cuối cùng lại biến thành dáng vẻ của Vương Ân Thành.

    Cô nghĩ chẳng lẽ là Vương Ân Thành? Lưu Hằng vốn đã buông tha mình, chẳng lẽ là do Vương Ân Thành ở sau lưng giở trò quỷ? Khẳng định ! Nhất định là như vậy!

    Tài khoản ngân hàng của Diệp An Ninh bị đóng băng, nhà thì mất đi, từ ban đầu cô chẳng biết người ta đã thay ổ khóa, văn phòng bất động sản cũng không thừa nhận cô là chủ hộ, trong lúc bối rối Diệp An Ninh gọi điện thoại khắp nơi, cuối cùng mới phát hiện căn bản không có ai sẵn sàng giúp đỡ mình!

    Diệp An Ninh mang theo hành lý cùng một ít tiền và một đống thẻ ngân hàng không thể Sử dụng ngồi xổm bên đường, sợ hãi nhìn khắp nơi, cuối cùng ngồi xe đi đến tòa soạn báo của Vương Ân Thành.

    Dưới sự giúp đỡ của Trần Giác, Vương Ân Thành lấy tốc độ nhanh nhất mua một chiếc xe Buick, trả tiền một lần hơn ba mươi vạn, cậu cảm thấy xe Âu Mĩ tuy rằng hơi tốn nhiên liệu nhưng chỉ số an toàn cao, cậu lo lắng cho con trẻ.

    Ngày đó Vương Ân Thành chứng kiến cách Thiệu Chí Văn hướng dẫn thực tập sinh ở văn phòng, chỉ nhẹ nhàng gật đầu vừa lòng liền chính thức giao Trần Lạc Phi cho Thiệu Chí Văn một cách thoải mái!

    Thiệu Chí Văn đối với việc Vương Ân Thành rời đi tiêu sái phất tay, nói Đại vương cứ yên tâm, có thuộc hạ ở đây sắt cũng có thể biến thành bánh bột ngô!

    Trần Lạc Phi vẻ mặt đau khổ ngóng theo bóng dáng Vương Ân Thành, lại cắn răng nhìn Thiệu Chí Văn, vẻ mặt đặc biệt có kiểu như muốn phun máu tới nơi!

    Vương Ân Thành xuống thang máy vào tầng hầm lấy xe, vừa đi về hướng đậu xe của mình, thì đột nhiên Diệp An Ninh lao ra làm cậu hoảng sợ.

    Diệp An Ninh có lẽ là khóc quá nhiều, son phấn trang điểm trên mặt lem luốc, mascara chảy ra, nhìn qua giống như người điên.

    Diệp An Ninh gọi lớn tên Vương Ân Thành, rồi chạy tới túm chặt cánh tay cậu, móng tay bấm vào trong da thịt : “Là mày! Nhất định là do mày xúi giục Lưu Hằng chỉnh đốn tao ! Chắc chắn là mày!”

    Vương Ân Thành đứng không nhúc nhích, lạnh lùng nhìn cô.

    Gương mặt Diệp An Ninh dữ tợn : “Tại sao mày không nói gì? ! Là mày đúng không! ? Nhất định là mày! Sao mày lại không biết xấu hổ như thế? Sau khi mang thai thuê bán con bây giờ còn quyến rũ đàn ông? Mày phải bảo Lưu Hằng bỏ qua cho tao! Có nghe hay không! ? Nếu không tao liền phanh phui chuyện của mày, khiến cho mọi người đều biết chuyện xấu xa năm đó mày đã làm! Đưa con của mày và mối quan hệ với Lưu Hằng ra ánh sáng! !”

    Vương Ân Thành đột nhiên vươn một tay bóp cổ Diệp An Ninh đẩy lên trên, lạnh lùng nhìn cô ta, gương mặt chẳng có lấy một biểu cảm, không có vẻ thương hại cũng chẳng đồng tình. Vương Ân Thành là đàn ông, vóc dáng cao hơn Diệp An Ninh, lực tay cũng lớn, bóp cổ như vậy khiến Diệp An Ninh rất nhanh buông tay Vương Ân Thành ra, ra sức trợn mắt giãy dụa, hai tay kéo tay Vương Ân Thành, hai chân đá loạn vào chân cậu.

    Vương Ân Thành vẫn là không động đậy chút nào, mặc kệ cho Diệp An Ninh giãy dụa, lực tay thoáng buông lỏng, bảo đảm Diệp An Ninh vẫn có thể thở được.

    Thật vất vả Diệp An Ninh mới chịu yên lại, mặt xám ngoét nhìn Vương Ân Thành, tay nắm lấy cổ tay của Vương Ân Thành, lúc này cậu mới lên tiếng : “Người cô đắc tội không phải tôi, là Lưu Hằng, cô ngẫm lại chính mình vì lí do gì mà rời đi, tại sao tung tin tức của Lưu Hằng ra, không ai bức cô, là chính cô tự đưa mình vào tử lộ!” Vương Ân Thành nói xong chậm rãi áp sát vào Diệp An Ninh, híp mắt hạ giọng : “Nếu cô biết nhiều như vậy, lại chẳng lộ ra chút nào, sẽ không có ai dám làm gì cô cả! Hiện tại cho dù cô không nói, Lưu Hằng muốn buông tha cho cô tôi cũng sẽ không! Diệp An Ninh! Hưởng nốt vài ngày tự do còn lại đi, mọi hy vọng của cô đã chấm dứt rồi!”

    Vương Ân Thành nói xong buông Diệp An Ninh ra, xoay người đi lấy xe, cậu cảm thấy ghê tởm Diệp An Ninh, cô ta lại dám lấy Bánh Đậu để uy hiếp mình.

    Phía sau Diệp An Ninh ngã ngồi dưới đất há mồm thở dốc, trong lòng hoảng loạn vô số cảm xúc cùng ý tưởng, cuối cùng toàn bộ như nghẹn lại ở tim, sau đó đầu óc trống rỗng, hoàn toàn không biết nên làm cái gì bây giờ.

    Chuyến bay của Lưu Nghị sẽ đáp vào chiều nay, Lưu Hằng lái xe tới đón, hai anh em chạm trán tại sân bay, cũng không chào hỏi gì, huých vai nhau một cái, cho thấy sự thân thiết giữa hai người.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lưu Nghị cao hơn Lưu Hằng, thân hình tới 1m9, dễ dàng choàng vai Lưu Hằng, hai người ra khỏi sân bay đi lấy xe, Lưu Nghị trêu chọc, “Nghe nói lần này cậu muốn mỹ nhân không cần giang sơn hả? Ai nha, làm sao đây, anh đặc biệt muốn trông thấy em dâu đại nhân nha!”

    Lưu Hằng nhịn không được nhếch môi : “Bây giờ còn chưa được.”

    “Chưa được? Vậy cậu chơi cái trò gì vậy? Người ta vẫn chưa thích cậu chứ gì? Thế mà đã không thèm Hoa Vinh rồi sao?” Lưu Nghị kinh ngạc, buông tay, đứng đắn nhìn Lưu Hằng.

    Lưu Hằng không trả lời, lái xe chở Lưu Nghị đến nhà mà anh chuẩn bị cho y, hai người ngồi trên ghế sa lông uống trà, Lưu Nghị là đệ tử chân truyền của lão gia tử, pha trà rất ngon.

    Cuối cùng Lưu Nghị cũng hỏi : “Xảy ra chuyện gì với cậu vậy? Tới nỗi khối thịt béo Hoa Vinh này cũng buông tay? Nhà họ Lưu còn chuyện làm ăn nào có thể lọt vào mắt xanh của cậu ?”

    Lưu Hằng uống một ngụm trà, giương mắt nói rất nghiêm túc : “Em định tự mình gây dựng sự nghiệp, buông tay toàn bộ chuyện làm ăn của Lưu gia, nếu có khả năng, tương lai em cũng sẽ buông luôn quyền thừa kế tài sản ở Lưu gia.”

    Lưu Nghị cảm thấy mình điên mất rồi, nếu không vậy thì nhất định người điên là Lưu Hằng!

    “Cậu nói bậy bạ gì đó? Tự mình gây dựng sự nghiệp cũng có ai cấm đâu! Cậu buông tha chuyện làm ăn của gia đình cùng với thừa kế tài sản có quan hệ gì?”

    Lưu Hằng lắc đầu : “Trước khi từ chức em đã suy nghĩ kĩ lắm rồi mới quyết định rời đi. Từ lúc bắt đầu rời khỏi Hoa Vinh, em liền kiểm kê tài sản mình có trong tay, tất cả những gì thuộc về Lưu gia đều đặt trong một tài khoản khác, hẳn là sẽ không dùng đến! Em sẽ tự mình gây dựng sự nghiệp, mặc kệ là thành công hay thất bại, đều phải đánh cuộc một lần.”

    Lưu Nghị chỉ biết lắc đầu : “Cậu quả nhiên điên rồi, muốn gây dựng sự nghiệp, chẳng lẽ cậu lại không lợi dụng tài nguyên nhân mạch của Lưu gia?”

    Lưu Hằng : “Tài nguyên sẽ không dùng, nhân mạch thì chẳng thể tránh được, dù sao em cũng lăn lộn trong giới đủ lâu rồi.”

    Lưu Nghị : “Sao đột nhiên cậu lại nghĩ như vậy ? Bị cái gì kích thích thế?”

    Lần này Lưu Hằng thật lâu cũng không nói gì, cúi đầu uống trà, lát sau mới trả lời một cách nghiêm túc : “Sau khi em gặp được một người, em mới cảm thấy kỳ thật mình chẳng là gì cả, em muốn theo đuổi bằng được nhưng em nghĩ ở trong lòng cậu ấy em chẳng là gì hết, cũng không có gì hết.”

    Lưu Nghị kinh ngạc, hoảng sợ, trong lòng có bầy chó hoang bắt đầu chạy vội, hắn nghĩ Lưu Hằng nói có phải rất văn hoa hay không, tại sao cảm thấy mình chẳng hiểu gì hết vậy?

    . : .

    Buổi tối Diệp An Ninh kéo hành lý tới một khách sạn, chỗ này nằm ở nơi phố xá sầm uất, mặt tiền của nó rất nhỏ, nhưng bên trong trang hoàng cũng tạm được, Diệp An Ninh đăng ký phòng trả tiền trước lấy chìa khóa lên lầu, nhân viên tiếp tân còn nhắc nhở cô một câu : “Thang máy bên tay phải bị hư rồi, phía trái mới sử dụng được.”

    Diệp An Ninh vào thang máy lên lầu, đã bình tĩnh trở lại, vẻ mặt lại u ám không có một chút sức sống, thang máy dừng ở lầu bốn, tìm thấy số phòng thì không mở được cửa. Nhìn lại thẻ phòng, thì ra không phải lầu bốn mà là lầu ba.

    Diệp An Ninh lại vô tri vô giác kéo vali vào thang máy, hiện giờ cô đang vô cùng hỗn độn, trong đầu chỉ tồn tại hình ảnh gương mặt và lời nói lạnh lùng của Vương Ân Thành.

    Diệp An Ninh ấn nút thang máy, đợi trong chốc lát, nhìn thấy cửa thang máy phía bên phải mở ra, không chút chú ý, cúi gằm mặt kéo hành lý đi vào.

    Hôm sau Lưu Hằng nhận được một cuộc điện thoại, “Bên kia đã sớm thả Chu Dịch An, sau đó Chu Dịch An không có cùng trường học hay bất luận kẻ nào liên hệ, tự mình đến Los Angeles, hiện tại đang ở trong một khu an dưỡng. Một bên tai của hắn bị điếc, theo bệnh viện nói là xảy ra tai nạn xe cộ, có bột thủy tinh lọt vào trong tai.”

    “Còn có sáng nay nhận được tin tức, Diệp An Ninh đã chết, đêm qua trực tiếp rơi xuống từ thang máy trống không ở lầu bốn, gãy cột sống chết ngay tại chỗ.”

    . : .

    Buổi tối trước ngày Bánh Đậu diễn kịch, Bánh Đậu ngủ rất sớm, tắm rửa toàn thân ngát hương rồi chui vào ổ chăn, rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp.

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng hai người đứng ở ban công hóng gió, sóng vai nhau, nhưng khoảng cách lại khá xa.

    Lưu Hằng mặc quần ngủ dài màu xanh, áo T’shirt, không có hút thuốc.

    Vương Ân Thành nhìn về phía những mái nhà xa xa, xoay người ngó Lưu Hằng hỏi : “Sau này định làm gì?”

    Lưu Hằng cũng xoay người, nhìn Vương Ân Thành nói : “Tôi còn chút tiền, định tự mình gây dựng sự nghiệp.”

    Vương Ân Thành : “Chỉ sợ Bánh Đậu lại có ý kiến, bận rộn không có thời gian ở bên cạnh nó. . .”

    Lưu Hằng : “Vẫn còn em không phải sao?”

    Vương Ân Thành nhất thời sựng lại, nhìn Lưu Hằng, từ lần trước lúc Lưu Hằng ngu ngốc thổ lộ, đây là lần đầu tiên hai người nghiêm túc thảo luận vấn đề như vậy.

    Lưu Hằng nghiêm túc nhìn Vương Ân Thành, nói : “Tôi muốn tự gây dựng sự nghiệp cuả chính mình, mà không phải dựa vào Lưu gia, là ý tưởng gần đây tôi mới nghĩ đến, tôi không thể để cho cuộc sống của vợ con mình chỉ bởi vì trong nhà lục đục với nhau mà bị cuốn vào phiền phức cùng uy hiếp.”

    Lưu Hằng vẫn luôn nhìn Vương Ân Thành, cậu cũng nhìn thẳng Lưu Hằng, sau khi nói xong anh tiến lên một bước, hai tay đè bả vai Vương Ân Thành, kiên định mà chấp nhất nói : “Sự xuất hiện của em đối với tôi cùng Bánh Đậu mà nói có ý nghĩa đặc biệt, Bánh Đậu sẽ không thể rời xa em, tôi cũng vậy. Những gì trước kia em từng trải qua tôi không có cách nào bù đắp lại, tôi cảm thấy dù mình làm gì cũng là sai, vì em sẽ không thèm liếc mắt nhìn tôi một cái. Nhưng tôi mong em có thể cho chính em, cũng như cho tôi và Bánh Đậu một cơ hội. Sao em chưa thử đã vội bỏ qua nó, bỏ qua cái ngày em có thể yêu tôi và chúng ta sẽ trở thành một gia đình ba người?”

    Lưu Hằng cảm thấy vạn phần khó khăn khi nói ra những lời như vậy, anh cố gắng nói cho trọn vẹn, nhưng đối mặt với Vương Ân Thành tựa hồ luôn cảm thấy vụng về : “Chuyện quá khứ của tôi không có cách nào xóa bỏ, tôi cũng không che dấu gì hết. Giờ tôi đã hai bàn tay trắng, tôi tình nguyện buông tha tất cả những gì có được trong quá khứ để làm lại từ đầu, tình cảm sự nghiệp tiền tài quyền lợi, hiện tại tôi chỉ là ba ba của Bánh Đậu, em có thể cho tôi cơ hội này không? Tôi nghĩ đến một ngày Bánh Đậu trưởng thành, em vẫn là quả cam của nó, nhưng cũng là người của tôi, chúng ta ba người cùng chung sống với nhau.”

    Trong đầu Lưu Hằng đột nhiên hiện lên hình ảnh tại sân bay ngày đó, lần đầu tiên nhìn thấy Vương Ân Thành. Từ ánh mắt đầu tiên anh đã nghĩ cả đời cũng không có cách nào quên, đó là cái nhìn đã thay đổi cuộc đời anh, và cả cuộc sống của Bánh Đậu.

    Lưu Hằng sống ba mươi năm, chưa từng nghĩ qua chính mình sẽ có một ngày bỏ hết tất cả những thứ đã nắm trong tay, thậm chí là cả những thứ mà ngay từ lúc chào đời Lưu gia đã cho anh.

    Nhưng hiện tại anh thật sự đã bỏ hết !

    Trước đây anh cảm thấy rất khó, nhưng lúc hạ quyết tâm mới biết được, kỳ thật rất dễ dàng, chỉ cần nghĩ đến Vương Ân Thành và con, nghĩ đến quả cam lớn cùng Bánh Đậu, anh cảm thấy buông tha tất cả đều rất đáng giá, cũng không phải hy sinh gì cả, anh chính là dùng sự lựa chọn này để thay đổi một lựa chọn do người khác quyết định, đi một con đường hoàn toàn khác mà thôi.

    Nhưng con đường này anh vui vẻ chấp nhận, cho dù tương lai phải gánh chịu điều gì, anh đều nguyện ý!

    Trích đoạn tiểu thuyết của Thành Ân : Hắn vẫn luôn nghĩ đến ngày gặp được một người mới, rồi cả hai sẽ cùng nhau bắt đầu một cuộc sống mới, hắn sẽ không phải một mình phiêu bạt trong vô định.

    Hắn nghĩ có lẽ bắt đầu sẽ rất khó khăn, nhưng chỉ cần kết cục tốt đẹp, hắn nguyện ý nếm thử.

    Mỗi người trong lòng đều chờ đợi cuộc sống tốt đẹp viên mãn đến với mình, hắn cũng vậy.

    Hắn chưa bao giờ là thánh nhân, hắn chỉ là một người bình thường!

    Chương 46

    Buổi sáng lúc Bánh Đậu thức dậy thấy chỉ còn mỗi mình nằm trên giường.

    Nhóc vội vàng leo khỏi giường, mặc áo ngủ gấu nhỏ kéo dép lê mở cửa chạy ra ngoài, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Lưu Hằng đứng trong bếp làm điểm tâm. Bánh Đậu lại quay đầu chạy đến buồng vệ sinh, ôm khung cửa thật cẩn thận nhìn vào bên trong, thấy quả cam lớn của mình đang đánh răng, dường như cảm giác được nhóc đứng ở ngoài cửa, nghi hoặc quay đầu nhìn.

    Bánh Đậu mở to mắt nhìn bọt kem đánh răng màu trắng dính bên mép của quả cam, nhóc cười với Vương Ân Thành rồi chỉ chỉ lên khóe miệng của mình, sau đó xoay người chạy vào phòng bếp.

    Bánh Đậu đứng ở cửa phòng bếp nhìn Lưu Hằng, hôm nay anh ăn mặc rất tùy tiện, phía trên là áo ba lỗ quần thì rộng thùng thình, đang đứng chiên trứng gà.

    Lưu Hằng quay đầu nhìn Bánh Đậu, nhóc con đang nhìn mình bằng vẻ mặt hạnh phúc, chỉ còn thiếu lay động cái đuôi, “Còn không mau đi rửa mặt đánh răng?”

    Bánh Đậu nhìn Lưu Hằng : “Hôm nay ba ba cũng không đi làm sao?”

    Lưu Hằng đã nói với Bánh Đậu, trước khi trường tiểu học của Bánh Đậu khai giảng, mình sẽ không đi làm. Bánh Đậu cảm thấy quá tốt, không đi làm dành thời gian cho mình cùng quả cam là hay nhất ! Nhưng Bánh Đậu vẫn muốn hỏi lại cho chắc, hơn nữa đã hỏi ba ngày nay rồi, mỗi buổi sáng câu đầu tiên chính là hỏi Lưu Hằng có đi làm hay không, giống như đang đặc biệt lo lắng Lưu Hằng chỉ là đang dỗ dành mình thôi.

    Trình độ nấu cơm của Lưu Hằng thật sự là đến cả chính anh cũng không dám tự an ủi bản thân, nhưng riêng món trứng ốp la này anh đảm bảo đạt tiêu chuẩn, lòng trắng trứng thì mềm mềm mịn mịn, chính giữa còn thấp thoáng màu vàng của lòng đỏ, cắn một miếng sẽ cảm nhận ngay vị ngọt béo ngậy của nó, quả thật là món trứng ốp la vô cùng hài hòa.

    Lưu Hằng trở mặt trứng gà, quay đầu nhìn Bánh Đậu, nói : “Không đi làm! Hôm nay chẳng phải là diễn kịch sao, còn không nhanh mặc quần áo! Coi chừng bị muộn bây giờ !”

    Sáng nay Bánh Đậu nhận được câu trả lời khẳng định của Lưu Hằng thì có vẻ rất cao hứng, cái đuôi nhỏ vẫy vẫy xoay người chạy vào buồng vệ sinh, lúc đến đó Vương Ân Thành đã xong xuôi hết, đang lau mặt.

    “Quả cam buổi sáng tốt lành!” Bánh Đậu nói xong bắt đầu lấy tiểu kê kê ra giải quyết, vẫn cái dáng vẻ nghiêm túc như trước.

    Vương Ân Thành ôm con đến trước bồn rửa mặt, cũng không đi, cứ đứng đó nhìn Bánh Đậu tự mình đánh răng rửa mặt, khuôn mặt lấm tấm đầy nước.

    Vương Ân Thành lau mặt cho Bánh Đậu, rồi ôm con về phòng thay quần áo.

    Ba người ngồi ở trước bàn ăn điểm tâm, Bánh Đậu chuyên tâm cắt trứng ốp la, tách riêng lỏng đỏ, vừa ăn còn vừa thì thào ra vẻ ghét bỏ : “Giống y như ba ba vậy đó!”

    Lưu Hằng giương mắt cảnh cáo nhìn Bánh Đậu, nhóc tiếp tục xơi trứng ốp la, ăn sạch lòng trắng trứng chung quanh, xong rồi trên đĩa chỉ còn lại lòng đỏ trứng.

    Bánh Đậu liếm liếm miệng rồi liếm muỗng nhỏ trong tay, tròng mắt quay tròn nhìn nhìn Lưu Hằng, đẩy đĩa về phía anh.

    Lưu Hằng giương mắt nhìn Bánh Đậu, lại nhìn tay nhóc con đang đẩy cái đĩa tới, chậm rãi nói : “Ăn luôn! Không ăn hết thì ở nhà!”

    Bánh Đậu bật người quay đầu làm nũng với Vương Ân Thành : “Lòng đỏ trứng rất khó ăn, chẳng ngon chút nào, con không thích!”

    Lưu Hằng khụ một tiếng, chỉ chỉ đĩa của Bánh Đậu : “Lặp lại lần nữa! Ăn hết!”

    “Không ăn!” Bánh Đậu quyết đoán cự tuyệt, còn vươn tay đẩy cái đĩa càng gần Lưu Hằng hơn.

    Lưu Hằng không nói gì nhìn Bánh Đậu, sao anh cảm thấy gần đây Bánh Đậu càng nuôi càng hay nhõng nhẽo giống con gái nhỉ ! Mỗi ngày chỉ biết làm nũng giở trò với Vương Ân Thành, chỉ còn thiếu một cái đuôi có thể phe phẩy!

    Vương Ân Thành nhìn nhìn Bánh Đậu, “Nó không thích ăn thì thôi.” Nói xong liền vươn tay muốn lấy đĩa của Bánh Đậu.

    Ánh mắt Lưu Hằng đảo nhanh, anh bình tĩnh kéo đĩa đến trước mặt mình, vùi đầu ăn lòng đỏ trứng trên đó.

    Bánh Đậu ngồi uống sữa với vẻ mặt thắng lợi, rụt cổ cười hí mắt với Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành bất đắc dĩ nhìn Bánh Đậu, đến khi nhìn lại đã thấy Lưu Hằng ăn hết lòng đỏ trứng.

    Hoạt động biễu diễn này, trường học rất coi trọng, coi như là hoạt động cuối cùng của nhóm lớp lá ở trường, cho nên Vương Ân Thành cũng xin nghỉ trọn một ngày để đi với con.

    Trường học không những phát thiệp cho mỗi gia đình, mà còn gởi kèm một bộ đồng phục, mỗi gia đình cũng không giống nhau.

    Quần áo là Bánh Đậu tự mình yêu cầu giáo viên, áo T’shirt màu trắng in hình ba quả cam, hai lớn một nhỏ, ba quả cam nối thành một vòng tròn, trên ngực còn in huy hiệu của nhà trẻ.

    Ba người mặc đồng phục gia đình cùng đến nhà trẻ, Lưu Hằng lái xe, Vương Ân Thành và Bánh Đậu ngồi ở băng sau. Lưu Hằng lái xe của Vương Ân Thành, xe của mình anh đã đưa cho Lưu Nghị.

    Ba người đến nhà trẻ, trước cổng trường đậu rất nhiều xe, Lưu Hằng thật vất vả mới tìm ra chỗ trống, đột nhiên một chiếc xe trờ tới từ phía sau, cả hai cùng chặn ngay đó, chẳng xe nào đậu vào được.

    Lưu Hằng mở cửa kính xe nhìn ra ngoài thăm dò, vừa vặn đối mặt với Diệp Tiếu Thiên cũng từ bên trong xe ló ra, hai người liếc nhìn nhau.

    Lưu Hằng thu hồi tầm mắt ngồi yên ở ghế lái, tay vẫn đặt trên vô lăng, ngón tay khẽ nhịp. Phía sau xe Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu liếc nhau, Bánh Đậu còn nhíu nhíu chân mày nhỏ.

    Diệp Tiếu Thiên cũng bất động, chờ Lưu Hằng lui ra, kết quả mới quay đầu, Trần Giác đã dẫn Diệp Phi xuống xe, sau khi tiếng đóng cửa xe vang lên, còn ân cần quay lại vẫy tay chào hắn : “Anh cứ từ từ đậu xe nhé, em và con vào trước đây!” Nói xong dẫn theo con trai gấu nhỏ nghênh ngang rời đi.

    Diệp Tiếu Thiên : “. . .”

    Cuối cùng vẫn là Lưu Hằng chiếm được chỗ đậu xe, sau đó cùng quả cam lớn quả cam nhỏ nhà mình xuống xe, Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu, nhóc lại kéo tay Lưu Hằng, “Một nhà ba người” mặc đồng phục gia đình vô cùng phấn khởi đi vào nhà trẻ.

    Diệp Tiếu Thiên đậu xe xong mặt xám mày tro đi vào, Trần Giác và Diệp Phi đã sớm chạy vô nhà trẻ ! Diệp Tiếu Thiên gọi điện thoại cho Trần Giác, cả giận nói : “Sao em không chờ anh!”

    Trần Giác vô cùng ngạc nhiên : “Ai u uy! Sáng sớm đã giận dữ như vậy là muốn cãi nhau đấy hả? Cúp điện thoại đi không có thời gian tán gẫu đâu, con còn phải đi thay quần áo đó!” Nói xong lạnh lùng cúp máy cái rụp.

    Diệp Tiếu Thiên : “. . .”

    Hoạt động lần này tất cả các bạn nhỏ đều tham gia, dường như hầu hết phụ huynh cũng đều đến đây, dù sao hiện tại đã là tháng năm, không bao lâu nữa bọn trẻ sẽ kết thúc năm học, nghỉ hè xong một đám trẻ ngây thơ khờ dại tạm biệt búp bê cõng balo lên lớp một !

    Tất cả các bạn nhỏ lớp lá năm đều phải thay y phục để diễn kịch, Vương Ân Thành và Lưu Hằng dẫn Bánh Đậu đến phòng học được chỉ định, phụ huynh bị ngăn ở cửa không được đi vào, bên trong là thế giới của bọn trẻ.

    Vương Ân Thành và Lưu Hằng nhìn Bánh Đậu chạy vào phòng học, quay đầu liền đụng mặt Trần Giác.

    Trần Giác cũng mặc đồng phục gia đình, áo T’shirt in hình ba cái cầu vồng, hai lớn một nhỏ, màu sắc quần áo nhìn rất rực rỡ .

    Đây là lần đầu tiên Trần Giác gặp Vương Ân Thành và Lưu Hằng đi chung với nhau, không khỏi cười trêu chọc xen lẫn chút ái muội, nhìn về phía hai người, nhướn nhướn chân mày với Vương Ân Thành, lại quay qua Lưu Hằng chớp chớp mắt, nói : “A, hôm nay thời tiết thật đẹp, ánh nắng tràn trề ngàn dặm không mây, thật sự là ngày tốt để tụ họp bạn bè!” Rồi quay đầu, làm bộ nghi hoặc hỏi : “Ai? Trùng hợp quá, hai người cũng tới nữa hả?”

    Vương Ân Thành nhìn đường phía trước, thản nhiên nói : “Cậu đủ rồi đấy.”

    Lưu Hằng dứt khoát đẩy Trần Giác đang chen giữa mình và Vương Ân Thành ra, bước chân rất tự nhiên xê dịch lại gần Vương Ân Thành.

    Trần Giác vẫn cười, vẻ mặt không sao cả, cánh tay đặt trên vai Vương Ân Thành, “Đại thần, nói gì thì lúc trước cũng nhờ có tôi cho cậu số điện thoại của ngươi bên cạnh, chẳng lẽ hai người định không có một chút ‘Biết ơn’ hay linh tinh gì đó với tôi sao?”
    Vương Ân Thành quay đầu nhìn hắn, trịnh trọng nói câu : “Cám ơn.” Trên mặt không có một chút biểu cảm gì khi bị người ta trêu chọc 囧.

    Trần Giác bị một câu “Cám ơn” của Vương Ân Thành hạ gục, thật sự không thốt nên lời.

    Ba người dựa theo hướng dẫn trên bảng của nhà trẻ đi đến sân thể dục lớn, ở đó đã dựng sân khấu, phía dưới đặt rất nhiều ghế dựa dành cho người xem.

    Bọn họ tìm được khu vực của lớp lá năm, sau khi xác nhận danh tính với giáo viên, mới tùy tiện tìm chỗ ngồi xuống.

    Vương Ân Thành nhìn Trần Giác : “Cậu tới một mình à?”

    Trần Giác : “Đâu có, tên kia bận đậu xe, hôm nay đông quá, thật không dễ kiếm chỗ, chắc còn phải chờ thêm một lúc nữa.” Lưu Hằng ngồi bên cạnh nhếch khóe môi.

    Sân thể dục lục tục đông dần, ở đây toàn là phụ huynh học sinh, Trần Giác ngồi ở phía sau, bên phải Lưu Hằng còn hai ghế trống.

    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn nhìn hai chỗ trống kia, tò mò hỏi : “Còn ai nữa sao?”

    Lưu Hằng : “Có hai người, nói đã lâu không được gặp Bánh Đậu .”

    Đang nói có người vỗ vỗ vai Lưu Hằng, vẻ mặt sáng lạn điệu bộ lại khiến người ta muốn đánh đòn, Lục Hanh Đạt tùy ý ngồi xuống bên cạnh Lưu Hằng. Hôm nay hắn ăn mặc hết sức trẻ trung, áo sơmi trắng quần yếm còn đeo hoa tai, đầu đội mũ lưỡi trai, nghiêng đầu nhìn qua vành nón, ánh mắt lướt rất nhanh lên khuôn mặt Vương Ân Thành đang ngồi cạnh Lưu Hằng, nở nụ cười đặc biệt xấu xa.

    Lưu Nghị cũng tới, áo sơmi trắng âu phục đen, cũng chỉ có mình y ăn mặc nghiêm trang như vậy.

    Trần Giác ngồi ở phía sau nhìn bằng ánh mắt “Hãy nhìn kìa! Trò hay sắp bắt đầu rồi”, hưng phấn lôi kéo tay Diệp Tiếu Thiên vừa vào tới, Diệp Tiếu Thiên nhíu mày né tránh, vừa nhấc mắt thì thấy Lưu Hằng ngồi kế bên mấy bạn bè thân hữu thần thông quảng đại trong truyền thuyết và sự góp mặt của Vương Ân Thành, trên mặt cũng nhịn không được lộ ra vẻ bình thản “Xem Lưu Hằng chết như thế nào đây”.

    Cha mẹ học sinh ngồi kín phía dưới sân khấu, buổi biểu diễn còn chưa bắt đầu, Lục Hanh Đạt đằng hắng : “Không định giới thiệu sao?”

    Lưu Hằng quay đầu nhìn nhìn Vương Ân Thành, cậu cũng nhìn Lưu Hằng, biểu cảm tự nhiên không có một chút nào là khó chịu.

    Lưu Hằng né ra phía sau để tránh chắn tầm mắt, trước tiên nói với Vương Ân Thành : “Đây là Lục Hanh Đạt, bạn thân từ nhỏ; Còn người này là Lưu Nghị, anh trai của tôi.” Tiếp đó giới thiệu với Lục Hanh Đạt và Lưu Nghị : “Đây là Vương Ân Thành.” Cũng không nói nhiều cho thêm rối rắm, ngữ điệu rất thản nhiên, dùng ánh mắt như là “Hai người hiểu rồi đấy” nhìn nhìn Lục Hanh Đạt và Lưu Nghị.

    Lưu Nghị chững chạc gật đầu chào và bắt tay cùng Vương Ân Thành, Lục Hanh Đạt lột mũ lưỡi trai xuống, để lộ khuôn mặt ra, trong lúc Vương Ân Thành còn chưa kịp thu tay vội vàng nắm lấy lắc lắc : “Xin chào xin chào, nghe danh đã lâu!”

    Vương Ân Thành cười nhạt : “Xin chào.”

    Lục Hanh Đạt trực tiếp xem nhẹ sự tồn tại của Lưu Hằng, bắt đầu cùng Vương Ân Thành trò chuyện làm quen, lúc hắn xã giao rất có phong cách, thập phần khéo léo, nghe nói Vương Ân Thành bây giờ đang làm trưởng biên tập ban tài chính và kinh tế của báo, liền bắt đầu tán gẫu tình hình thực tế tài chính và kinh tế gần đây, thị trường chứng khoán, quỹ quốc gia, chính sách và thủ đoạn thao túng của Wall Street, bàn luận cùng Vương Ân Thành đến quên cả trời đất.

    Lục Hanh Đạt là người dẻo miệng, đến cả Vương Ân Thành bình thường chẳng hay nói cho lắm cũng từ từ bàn luận rất vui vẻ với hắn.

    Không biết hai người nói như thế nào mà câu chuyện đề cập tới chính sách thuế thu nhập, cái này lại là sở trường của Lưu Nghị, đây là chuyên môn của hắn hồi đại học, công việc trước đây cũng cùng lĩnh vực. Vì thế từ cuộc trò chuyện giữa hai người đã biến thành thảo luận tay ba, Lưu Hằng bị kẹp ở giữa nửa câu cũng không thể nói, chỉ ngả người ra phía sau ung dung ngồi nghe, khóe miệng chậm rãi cong lên, cuối cùng quyết đoán đổi chỗ ngồi cùng Vương Ân Thành, để ba người bọn họ trò chuyện cho thoải mái.

    Trần Giác cùng Diệp Tiếu Thiên ở phía sau nhìn mà ngớ ngẩn, Trần Giác chọt chọt Diệp Tiếu Thiên, hạ giọng hỏi : “Sao nhà anh không có bạn bè thân thích hay nói như vậy nhỉ? Toàn một đống âm trầm là sao?”

    Diệp Tiếu Thiên âm thầm than thở trong lòng, người so với người quả nhiên chỉ có người bị tức chết, không lưu tình chút nào nói với vợ mình : “Tài chính và kinh tế, quỹ cổ phiếu, tin tức chính sách bộ em hiểu sao?”

    Trần Giác yên lặng lùi xa.

    Tiết mục biểu diễn bắt đầu từ lớp lá một, trước tiên chỉ là tốp ca rất bình thường, tiếp đó bọn trẻ đột nhiên lột bỏ quần áo bên ngoài, lộ ra trang phục ong mật bên trong, sau đó chúng đeo khăn trùm đầu lên rồi bắt đầu múa; Lá hai cũng là một tiết mục múa, bất quá không phải một đám ong mật, mà là mô tả rất nhiều loại thú trong thế giới động vật nhỏ; Một đám bụ bẫm lớp lá ba trên sân khấu cố gắng thu người thật nhỏ biểu diễn bạch tuyết và bảy chú lùn; Lớp lá tư ngâm thơ cùng với mỗi bé viết một câu nhắn gửi các vị phụ huynh, lúc nghe được phía dưới không ít bà mẹ nước mắt rơm rớm.

    Rốt cục đến phiên lớp Bánh Đậu biểu diễn, màn sân khấu phải tới mười mấy phút đồng hồ mới chậm rãi kéo ra.

    Vương Ân Thành và Lưu Hằng lập tức nghễnh cổ, ánh mắt đặc biệt tập trung tìm kiếm bóng dáng của Bánh Đậu trên sân khấu.

    Bối cảnh là một tòa thành u ám nằm trong rừng rậm, mới vừa lên sân khấu chỉ có vài thị vệ cùng một bé gái sắm vai công chúa xinh đẹp.

    Công chúa từ lúc có ký ức tới nay thì đã bị nhốt trong tòa thành, vô cùng cô đơn, nàng chưa từng thấy qua những người khác, mỗi ngày chỉ có thị vệ trông coi, rốt cục có một ngày, công chúa có một giấc mơ đẹp, trong lúc mơ phụ hoàng mẫu hậu nói cho nàng biết thì ra có một mụ phù thủy tà ác chiếm lĩnh quốc gia, bọn họ cũng bị lao tù ở một nơi khác trong tòa thành, nhưng không sao cả, hoàng tử nước láng giềng sẽ đến cứu bọn họ, chỉ là không phải giúp vô điều kiện, công chúa phải gả cho hoàng tử sau đó sống một đời hạnh phúc.

    Lưu Hằng hơi hơi nghiêng đầu nói : “Có điều kiện nên trao đổi vấn đề này, nhà trẻ hình như giáo dục giới tính quá sớm thì phải.”

    Vương Ân Thành nhìn sân khấu rất tự nhiên trả lời : “Chỉ là diễn kịch mà thôi, ý muốn nói cho bọn trẻ biết tùy tiện chiếm đoạt đồ của người khác chính mình cũng sẽ có kết quả chẳng hay ho gì.”

    Lưu Hằng gật đầu, hai người tiếp tục nhìn lên sân khấu.

    Vở kịch này tất cả các bạn nhỏ của lớp lá năm đều tham gia, giữa một ít hoa hoa cỏ cỏ đám trẻ mặc trang phục biểu diễn màu sắc rực rỡ, có đôi khi đổi bối cảnh lại có hơn chục người chạy tới chạy lui trên sân khấu, dưới đài người xem không biết nên khóc hay cười, nhưng các vị phụ huynh đều rất vui vẻ, dù sao con của mình đều lên sân khấu biểu diễn, mà mình thì chỉ có thể ngồi ở phía dưới xem và ủng hộ.

    Mãi cho đến giữa vở kịch Bánh Đậu mới xuất hiện, ba hàng dũng sĩ đứng trên sân khấu ở phía sau vương tử, bọn trẻ mặc áo giáp màu vàng đi giày, trong tay còn cầm bảo kiếm.

    Bánh Đậu cùng Diệp Phi đều đứng ở hàng thứ nhất, các dũng sĩ vừa ra sân khấu người xem dưới đài liền vỗ tay vang dội, Trần Giác kéo cánh tay Diệp Tiếu Thiên : “Nhìn kìa! Con mình đẹp trai quá trời! ! !”

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành nghiêm nghiêm túc túc tỉ mỉ nhìn Bánh Đậu, thấy Bánh Đậu vẻ mặt nghiêm túc, tầm mắt lại tìm tòi ở dưới sân khấu.

    Vương tử dẫn theo các dũng sĩ xuất hiện, đứng ở phía dưới tòa thành nhốt công chúa, vương tử bắt đầu nói chuyện cùng công chúa, đại khái là bọn trẻ rất khẩn trương, hai đứa luân phiên quên lời thoại.

    Ở dưới sân khấu, Vương Ân Thành nhìn thấy Bánh Đậu đứng nhắc, mỗi lần vương tử quên lời nhóc lại nhép miệng nói thầm vài câu, sau đó vương tử mới có thể nhớ được tiếp theo nên nói cái gì.

    Trong vở kịch tình tiết và diễn xuất của bọn trẻ đều rất non nớt, còn thường có đứa quên từ hay chạy sai vị trí linh tinh, nhưng nói tóm lại buổi biểu diễn rất suôn sẻ, vương tử giải cứu công chúa và gia quyến thành công, cuối cùng cả hai sống bên nhau hạnh phúc.

    Cuối cùng là chào cảm ơn!

    Lúc chào cảm ơn cả lớp đứng trên sân khấu cúi đầu với phụ huynh bên dưới, Vương Ân Thành và Lưu Hằng đều nhìn chăm chú Bánh Đậu đứng ở chính giữa hàng thứ nhất, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, trên tay vẫn còn cầm bảo kiếm, tròng mắt quay tròn nhìn ngó phía dưới.

    Lục Hanh Đạt cũng nhìn thấy, vẫy vẫy tay với Bánh Đậu, tầm mắt Bánh Đậu rất nhanh bắt gặp được gương mặt của quả cam lớn và ba ba, sau đó Bánh Đậu liền không thấy được những người khác, chỉ nhìn cha mẹ mình, trên mặt dần dần toát ra biểu tình vô cùng vui vẻ.

    Quả cam và ba ba đều đến xem mình biểu diễn, quả cam cùng ba ba còn đứng cùng nhau nữa chứ!

    Lục Hanh Đạt phất tay một hồi kết quả phát hiện mình hoàn toàn bị lơ, Bánh Đậu không chú ý gì tới mình! Hắn hừ một tiếng, nói : “Rõ ràng tôi mới là người vẫy tay mà!”

    Lưu Nghị ở một bên góp vui : “Về điểm này quả thật không ai dám tranh với cậu! Tôi dám cam đoan, hiện tại Bánh Đậu phỏng chừng cũng không nhớ rõ cậu là ai !”

    Lục Hanh Đạt trừng mắt nhìn Lưu Nghị, Lưu Nghị lại nói tiếp : “Cậu cũng đâu nhớ rõ lần cuối cùng mình gặp là lúc nó bao nhiêu tuổi, đúng không? Thực Đại thúc thúc ~~!”

    Lục Hanh Đạt : “. . .”

    Các bạn nhỏ lớp lá năm lục tục đi xuống, Vương Ân Thành vẫn luôn nhìn lên trên, trong mắt chứa nhiều cảm xúc, cánh tay cậu buông thỏng ở bên hông.

    Lưu Hằng nhìn Bánh Đậu chậm rãi đi xuống, đảo mắt nhìn Vương Ân Thành, khi rũ mắt xuống thì nhìn thấy bàn tay của Vương Ân Thành.

    Tiếng ồn ào dường như đột nhiên trở nên hết sức mơ hồ, trong mắt Lưu Hằng chỉ còn lại có chính mình và Vương Ân Thành ngồi ở bên cạnh, người chung quanh đang nói hay làm gì anh hoàn toàn không biết, tất cả lực chú ý chỉ đặt vào một thứ, chính là bàn tay đang buông thỏng kia.

    Lưu Hằng nắm chặt tay, có chút mất tự nhiên nhếch môi, hầu kết giật giật, tay trái của anh chậm rãi nâng lên, rõ ràng chỉ cần nửa giây là có thể xong động tác, anh dường như mất đến vài phút mới làm được.

    Thật cẩn thận, còn mang theo chút do dự, có khiến cho cậu cảm thấy phản cảm hay không? Nếu như bị cự tuyệt thì sao?

    Tai nghe rất rõ tiếng tim đập “Thình thịch thình thịch thình thịch”, Lưu Hằng chậm rãi đưa tay qua, lúc đầu ngón tay chạm vào mu bàn tay Vương Ân Thành, có cái gì đó mạnh mẽ truyền theo ngón tay lan tràn vào lòng, đánh thẳng vào ngực anh!

    Động tác Lưu Hằng rất chậm, ít nhất bản thân anh cảm thấy như vậy, chờ bàn tay của anh chậm rãi bao trùm tay của Vương Ân Thành, Lưu Hằng cảm giác sau lưng mình ướt đẫm mồ hôi, tiếng tim đập càng thêm rõ ràng.

    Anh đợi phản ứng của Vương Ân Thành, vừa chờ mong vừa lo lắng, nhưng Vương Ân Thành lại không có bất luận phản ứng gì, vẫn như trước nhìn lên sân khấu, cánh tay thả lỏng.

    Lưu Hằng nhẹ nhàng hít một hơi, như muốn ngừng thở, anh chầm chậm nắm chặt tay Vương Ân Thành, trong lòng bàn tay đẫm mồ hôi. Nhưng Vương Ân Thành vẫn không có phản ứng gì, trong lòng Lưu Hằng không khỏi vui vẻ, thừa thắng xông lên định lồng vào ngón tay Vương Ân Thành, khi đầu ngón tay chạm vào lòng bàn tay Vương Ân Thành, anh cảm nhận rất rõ ràng sự ẩm ướt từ lòng bàn tay của cậu.

    Lưu Hằng ngẩn ra, cảm thấy bất khả tư nghị, Vương Ân Thành đang khẩn trương, cậu thế mà lại khẩn trương?

    Từ lúc Lưu Hằng đem móng vuốt của mình duỗi về phía Vương Ân Thành, Trần Giác và Diệp Tiếu Thiên cũng bắt đầu nhìn chằm chằm vào động tác của anh, hai người vừa vặn ngồi ở phía sau, châu đầu vào nhau, không nháy mắt nhìn tốc độ động tác của Lưu Hằng.

    Chờ Lưu Hằng nắm chặt tay Vương Ân Thành, Trần Giác đột nhiên xen vào giữa Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành, lên tiếng : “A! Hôm nay thời tiết thật đẹp! !”

    Lưu Hằng vốn đang đắm chìm trong thế giới của mình, còn chưa kịp tiêu hóa vì sao lòng bàn tay Vương Ân Thành lại đầy mồ hôi? Tại sao khi mình cầm tay cậu lại không phản ứng? Đã bị một tiếng của Trần Giác làm cho giật mình.

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành hai người cùng bình tĩnh thu tay, Vương Ân Thành đưa tay che miệng ho một tiếng, Lưu Hằng quay đầu, nhướn mày nhìn nhìn Diệp Tiếu Thiên : “Anh có thể quản lý tốt vợ mình không?”

    Diệp Tiếu Thiên nhún vai, vỗ vỗ lưng Trần Giác, nói : “Nhà tôi gia quy không nghiêm, quản không được!”

    Sau khi thay quần áo rồi về chỗ phụ huynh, Bánh Đậu đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy Lưu Nghị.

    Bánh Đậu đứng giữa nhóm người lớn cao to ngước cổ nhìn trái nhìn phải, hô to một tiếng với Lưu Nghị : “Bác cả!”

    Lưu Hằng sờ sờ đầu Bánh Đậu, hỏi : “Bánh Đậu còn nhớ bác cả sao?”

    Bánh Đậu rất nghiêm túc gật đầu : “Bác cả mua đồ chơi cho con, con nhớ rất rõ!”

    Lưu Nghị cười : “Nhóc con này, còn bày đặt cò kè mặc cả !”

    Lục Hanh Đạt mặc quần yếm, vẻ mặt chờ mong nhìn Bánh Đậu, hắn nhớ rõ lần gặp cuối cùng là khi Bánh Đậu chưa đến năm tuổi thì phải? Lâu như vậy không biết nhóc có nhớ mình hay không .

    “Bánh Đậu Bánh Đậu, nhìn chú đi! Còn nhớ chú không? Hả?” Mắt Lục Hanh Đạt nháy lia lịa.

    Bánh Đậu nhìn khuôn mặt hoàn toàn xa lạ của Lục Hanh Đạt, chu chu miệng, giữ chặt góc áo Vương Ân Thành, né ra phía sau Vương Ân Thành, lắc đầu, tiếp đó hoàn toàn không nhìn hắn, ngước cổ đòi quả cam lớn ôm một cái.

    Thực Đại thúc thúc tỏ vẻ vô cùng bi thương buồn khổ, trái tim nhỏ máu.

    Lại nói đến Trần Lạc Phi bên này, Vương Ân Thành không đi làm, Thiệu Chí Văn vẫn như cũ nhào nặn thực tập sinh, các loại lao lực, chạy việc vặt mua trà chiều, nhất nhất đều không thiếu phần hắn.

    Cuối buổi nghỉ trưa Thiệu Chí Văn lại có phát hiện mới, Trần Lạc Phi lên mạng trò chuyện cùng đại thần tán gái trong ký túc xá.

    Chủ đề nói chuyện phiếm của hai người có hai ý, một là “Làm thế nào để hiểu được người mình ngưỡng mộ” hai là “Làm sao để thu phục thủ trưởng biến thái ” .

    Ý của đại thần là, đối với thủ trưởng biến thái, hoặc là hắn thượng cậu hoặc là cậu thượng hắn, cậu thích nam nhân không nhất định hắn cũng vậy. Cậu trực tiếp ngủ với hắn, tra tấn thân thể kéo theo tâm hồn bị tàn phá, khiến cho hắn dục tiên dục tử!

    Trần Lạc Phi cảm thấy có lý, nhưng quay đầu tưởng tượng, không được đâu, vạn nhất thủ trưởng biến thái cũng thích đàn ông thì sao? Đây không phải là dẫn sói vào nhà sao?

    Đại thần lại nói, cậu là đồ ngốc à, hắn là gay hay không chẳng lẽ cậu nhìn không ra?

    Trần Lạc Phi suy nghĩ cặn kẽ, Thiệu biến thái có lẽ là thích phụ nữ !

    Mà vấn đề “Làm thế nào hiểu được người mình ngưỡng mộ”, đại thần tỏ vẻ, “Chờ cậu thu phục được thủ trưởng biến thái, tớ sẽ chỉ cậu cách thu phục người đó! Giờ nghiệp đoàn có hoạt động tớ off trước đây!”

    Lúc Thiệu Chí Văn trở về đã gần tan tầm, nên trong công ty khá vắng người, Trần Lạc Phi đi vệ sinh, trên bàn máy tính chưa tắt, QQ vẫn đang mở.

    Thiệu Chí Văn bưng ly nước đi qua cạnh bàn Trần Lạc Phi, vừa quay đầu liền nhìn thấy khung chat trên QQ hiện ra một tin nhắn —

    “Dầu bôi trơn Ấn Độ cùng với nến đỏ, vì thu phục thủ trưởng biến thái cậu cần phải chuẩn bị hàng cao cấp, chỉ có chín tệ tám! Chín tệ tám a ~~ “

    Lúc tan tầm Vương Ân Thành giữ Trần Lạc Phi lại, hỏi : “Không phải muốn cùng ăn một bữa sao?”

    Trần Lạc Phi đang còn đắm chìm rối rắm với việc đối phó cấp trên trước hay ra tay với nam thần trước, vừa nghe Vương Ân Thành nói cùng ăn cơm, vội vàng thu dọn đồ đạc.

    Hôm nay Bánh Đậu được Lưu Nghị và Lục Hanh Đạt mượn đi ăn cơm, nghe nói là do Bánh Đậu quá đẹp, khiến nhiều người trên bàn cơm say mê, vô cùng có mặt mũi! Vương Ân Thành hôm nay cũng coi như rãnh rỗi, có thời gian mời Trần Lạc Phi đi ăn một bữa cơm.

    Chỗ hai người ăn cơm cách công ty không xa, chính là nhà hàng lần đầu tiên lão Lưu cùng Lý Quyên mời cậu, ở đây có không gian riêng tư.

    Hai người ngồi đối diện, trên bàn để nước chanh, hai người cũng không ai uống rượu. Vương Ân Thành không uống là bởi vì phải lái xe, còn Trần Lạc Phi không muốn ở trước mặt người mình thích toàn thân bốc mùi rượu rất mất hình tượng.

    Trần Lạc Phi cùng Vương Ân Thành chạm cốc, lấy nước trái cây thay rượu, kính nhau một ly.

    Hai người từ từ ăn cơm nói chuyện phiếm, Vương Ân Thành hỏi : “Sao lại học báo chí?”

    Trần Lạc Phi : “Có phải anh cảm thấy thành tích của em rất kém? Khẳng định không đậu được đại học? Nhất định là do ba của em đi cửa sau? Không hề nhé! Khi ở sơ trung thành tích của em rất tốt, bởi vì được danh hiệu học sinh giỏi toán lý hoá hồi cấp ba nên khi vào đại học được cộng thêm gần chục điểm thưởng! Báo chí là ngành em vẫn luôn muốn học, một phần nguyên nhân là vì anh, còn lại là do ba của em.”

    Không biết vì sao mà sau khi Trần Lạc Phi nói xong, tâm trạng chưa bao giờ khoan khoái như vậy, hắn quay đầu gọi phục vụ mang ra hai chai bia, uống một mình.

    Vương Ân Thành chứng kiến sự thay đổi của Trần Lạc Phi từ nhỏ đến lớn, từ sơ trung đến đại học, vóc dáng từ từ cao to, tính cách cũng không hấp tấp như trước kia, mặc dù có hơi quậy, nhưng Vương Ân Thành vẫn cảm thấy chỉ cần là học sinh thì đều như thế cả, nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò mà.

    “Vốn là em muốn thi vào khoa báo chí trường anh học trước kia, nhưng không đủ điểm, mấy năm gần đây người thi vào đó nhiều lắm, đến khi em thi lấy tới 30 điểm, em không có hy vọng.” Trần Lạc Phi uống một ngụm bia lớn, “Còn anh thì sao? Mấy năm nay làm những gì? Sống có tốt không?”

    Chương 47

    “Anh thì sao? Mấy năm qua sống có tốt không?”

    Vương Ân Thành trả lời qua loa : “Cũng được.”

    Trần Lạc Phi lại uống một ngụm bia to, Vương Ân Thành ngồi yên lặng phía đối diện, nhìn đứa bé lớn xác sau khi uống rượu vào, cả con người dần trở nên khác biệt.

    Trần Lạc Phi vẫn như trước kia, luôn gây cho người đối diện một loại cảm giác dường như cậu ta rất cẩn thận rồi phút chốc lại có vẻ hơi bất cần, hiện tại có rượu vào ngược lại không còn rụt rè e ngại, nói rất nhiều và thẳng thắn : “Anh đúng là một gia sư thiếu trách nhiệm, em còn chưa khai giảng, anh đã nghỉ rồi! Sau này em thay hai thầy giáo, cũng chả có ai dạy hay bằng anh, cuối cùng chẳng còn cách nào, em đành phải tự học.”

    Trần Lạc Phi lại uống cạn ly, cồn theo mạch máu lan tràn khắp toàn thân khiến cậu dần dần cảm thấy hưng phấn, nói chuyện càng thêm thẳng thừng : “Anh nói xem, tại sao bài viết về kinh tế và tài chính giao cho em viết cuối cùng lại đăng bài của người khác. . . chẳng lẽ khó biên tập đến vậy sao? Thằng cha kia vào tòa soạn báo cũng đâu có bao lâu, sao lại có thể lên mặt hò hét bức bách người khác như vậy? Bất kể em làm cái gì, đưa đến tay hắn, không phải một đống giấy vụn thì chính là rác rưởi! Anh có biết là em rất thất vọng không?”

    Vương Ân Thành nở nụ cười, nói mấy câu giải thích giúp Thiệu Chí Văn : “Thật ra con người Tiểu Thiệu rất tốt, ở tòa soạn báo cậu sẽ không tìm thấy người nào tốt hơn để hướng dẫn, đi theo cậu ấy tuyệt đối hay hơn nhiều so với biên tập viên khác. Bởi vì Tiểu Thiệu vừa mới thoát kiếp ma mới, cũng từng ăn không ít khổ, cậu ấy nghiêm khắc với cậu là chuyện tốt, về sau cậu có thể bớt đi một con đường vòng.” Người khác có lẽ không rõ lắm, nhưng Vương Ân Thành biết, tuy Thiệu Chí Văn khá nghiêm khắc với Trần Lạc Phi, nhưng đồng thời cũng dạy cho cậu không ít điều hữu dụng, những chuyện này nếu là biên tập viên khác chưa chắc chịu dạy cho người mới.

    Cũng bởi vì vậy mà Vương Ân Thành rất yên tâm khi giao cho Thiệu Chí Văn dẫn dắt người mới, chỉ tiếc Trần Lạc Phi là người trong cuộc, còn chưa nhận ra cái tốt của Thiệu Chí Văn.

    Quan hệ vài năm trước giữa hai người là thầy trò, mà hiện tại cũng có thể xem là như vậy, lại thêm cùng học ngành báo chí, thế nên đề tài để trò chuyện thật ra rất nhiều.

    Trần Lạc Phi vốn là người luôn hướng về phía trước, uống vài hớp bia liền sớm đem suy nghĩ “Vì thích người trước mặt nên muốn tìm mọi cách để ràng buộc” vứt lên chín tầng mây, xăn tay áo bắt đầu cùng Vương Ân Thành tán dóc vô cùng cao hứng.

    Hai người nhắc cho nhau nghe về những môn học biến thái đệ nhất của ngành, rồi ở canteen có món ăn nào ngon, sau đó đề tài lại chuyển đến giờ của giáo sư nào ở khoa là dễ cúp, môn của thầy giáo nào nhất định phải qua, sau đó Trần Lạc Phi còn đặc biệt nhắc tới chủ nhiệm khoa trâu bò của bọn họ.

    “Anh biết không, chủ nhiệm khoa của bọn em, lên lớp chưa bao giờ mang theo sách hay sổ điểm danh! Vừa vào lớp câu đầu tiên là hỏi lần trước giảng tới chỗ nào, sau khi bọn em đồng loạt trả lời, là ông ấy bắt đầu giảng bài, không ngừng lần nào, PPT cũng không sử dụng! Tuy không điểm danh nhưng cho tới bây giờ chẳng có ai cúp tiết cả, thật sự là dạy quá hay, thường xuyên có sinh viên khoa khác tới dự thính, khiến cho bọn em phải tới sớm nửa giờ để chiếm chỗ, không dành được chỉ có thể đứng mà nghe! Có một lần lớp bọn em sinh hoạt trước khi vào học, lúc đến giảng đường thì đã hết chỗ rồi !” Trần Lạc Phi nói rất đắc ý : “Tuy rằng khoa báo chí trường em không dữ dằn như chỗ anh, có điều trưởng khoa chỗ bọn em phải bằng ba, không đúng, năm! Ít nhất là năm giảng viên khác!”

    Vương Ân Thành nghĩ đến lần trước đi đưa sổ kỉ yếu, hỏi : “Trưởng khoa của các cậu họ Trần phải không?”

    “Đúng đúng, chính là ông ấy! Rất trâu bò nhá, năm nay cũng năm mươi mấy tuổi rồi.”

    Trần Lạc Phi dù sao vẫn còn là sinh viên, đối với chuyên ngành kiến thức còn nửa vời, cũng không giống như Lục Hanh Đạt và Lưu Nghị thuộc nhóm người chú ý rất nhiều đến trọng tâm chính sách tài chính kinh tế, nói xong bắt đầu chậm rãi nói về đề tài banh bóng cùng phong trào đoàn trong trường học.

    Trần Lạc Phi vừa ăn vừa nói, còn không quên uống rượu, sau khi uống hết hai chai bia thì mặt từ từ đỏ lên, nói đến hoạt động đoàn thể trong trường cùng với việc banh bóng thì nhiệt huyết sôi trào, không khí tăng vọt, chỉ hận không thể đập bàn.

    Vương Ân Thành vẫn luôn yên lặng ngồi đối diện nghe Trần Lạc Phi nói chuyện, cậu nghĩ Trần Lạc Phi mới hơn hai mươi tuổi nhưng thật sự rất có năng lực, hơi càn quấy nhưng cũng rất nhiệt tình, cuốn hút người bên cạnh bằng sự thanh xuân và khát khao vô hạn vào cuộc sống của chính mình.

    Đàn ông thường sẽ không hâm mộ người nhỏ tuổi hơn mình, nhưng Vương Ân Thành cảm thấy cậu vô cùng hâm mộ Trần Lạc Phi, ở lứa tuổi hai mươi cuộc sống lại phóng túng tươi đẹp như vậy, có thể nói chuyện lớn tiếng thoải mái uống rượu, mỗi một đoạn đời đều đầy nhiệt huyết đam mê, đối với cuộc sống rất tự tin, cư xử không bị thế tục xã hội lây nhiễm, nói chuyện có chút thiếu muối, nhưng đáng yêu.

    Trần Lạc Phi nói một hồi lại kêu thêm hai chai bia, Vương Ân Thành không ngăn cản hắn, Trần Lạc Phi cụng ly với nước chanh của Vương Ân Thành rồi nói : “Ly này em kính anh!” Trần Lạc Phi mặt đỏ bừng, cổ cũng vậy, “Ừm, xem như là mừng hội ngộ đi, anh tùy ý, em uống cạn!” Nói xong ngửa cổ nốc hết ly, bộ dáng đặc biệt trượng nghĩa tiêu sái.

    Vương Ân Thành nhìn hắn uống, vội nói : “Được rồi, đủ rồi đấy, bộ cậu định phân cao thấp ha!”

    Trần Lạc Phi lắc tay, lại uống thêm vài hớp, mãi cho đến khi chai bia thấy đáy, mới thở ra thật dài buông chai không xuống, nấc một cái nói : “Không sao! Mới ba chai! Ông đây còn có thể uống thêm nửa chai nữa!”

    Vương Ân Thành nhướng mày nhìn Trần Lạc Phi, thầm nghĩ tên nhóc này chỉ giỏi mạnh miệng mà thôi, hiện tại thần thái dáng vẻ này của Trần Lạc Phi, cũng chẳng giống như uống ba chai còn không có vấn đề gì, uống thêm nửa chai? Chắc là trực tiếp ngủ luôn quá?

    Vương Ân Thành nghĩ sao thì y như vậy, Trần Lạc Phi đúng là chỉ mạnh miệng mà thôi, kỳ thật hắn uống cũng không nhiều, trong ký túc xá nam sinh đánh bài uống rượu, Trần Lạc Phi nhất định là sớm gục trước nằm ngủ trên giường, không cần biết ký túc xá ồn ào như thế nào, bạn bè đốp chát ra sao, hắn cứ uống vào là ngủ như chết, so với heo còn say hơn!

    Trần Lạc Phi sau khi uống ba chai bia thì nói chuyện bắt đầu ngọng nghịu, vừa nói vừa nấc, không biết làm sao đề tài lại chậm rãi nhắc đến Thiệu Chí Văn.

    “Thiệu Chí Văn là tên biến thái! Chờ bố mày thực tập xong nhất định đánh cho một trận ! Canh tối lửa tắt đèn chùm bao tải lấy gạch mà đập! Đập cho hắn thành cái đầu heo luôn!”

    Vương Ân Thành thấy Trần Lạc Phi đã say mèm, bèn tính tiền rồi kéo Trần Lạc Phi chạy lấy người, Trần Lạc Phi uống rượu vào tuy rằng hay nói sảng, nhưng đi đường không nghiêng ngả, còn có thể ấn thang máy rồi đi vào sau đó tự mình đi ra cửa của nhà hàng!

    Vương Ân Thành sợ hắn chạy loạn ra lộ, nên kéo hắn vào phía bên trong bồn hoa lớn ngăn cách lối đi của nhà hàng, Trần Lạc Phi đi ở phía trước, Vương Ân Thành theo sau vài bước ngó chừng, đề phòng não hắn bị rút chạy lung tung.

    Trần Lạc Phi được gió đêm mát mẻ thổi cho tỉnh rượu một chút, nhưng thân hình vẫn như trước ngả nghiêng không gì sánh kịp, lúc đi ngang qua bồn hoa lớn, một tay nắm lại đặt ở bên hông tay kia duỗi thẳng lên cao, hô lớn : “Ta là Siêu nhân điện quang! Nhân danh ánh trăng tiêu diệt nhà ngươi!”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Vương Ân Thành sợ Trần Lạc Phi mượn rượu làm càn, vội vàng tiến lên đè bả vai tên gấu này lại : “Về thôi về thôi, siêu nhân điện quang, trở về đi ngủ để nằm mơ thấy đang đánh tiểu quái thú nha!”

    Trần Lạc Phi chậm rãi thu tay, quay đầu lại nhìn Vương Ân Thanh bằng vẻ mặt ngơ ngác, sau đó ngây ngô cười, tiếp đến dùng tốc độ ánh sáng bưng mặt Vương Ân Thành nói : “Thầy à. . .”

    Vương Ân Thành nhíu mày, lực tay của Trần Lạc Phi rất lớn, “Cậu say rồi ! Nhanh về đi.”

    Trần Lạc Phi cũng không say lắm, mỗi người khi say rượu cũng không giống nhau, Trần Lạc Phi thuộc loại rượu vào thì ngã đầu ngủ ngay, hoặc là mở miệng kể lễ mắng chửi người. . . Nhưng hôm nay người đối mặt lại là Vương Ân Thành, hắn nghẹn một bụng muốn nói rồi lại thôi, chẳng biết bắt đầu như thế nào.

    Hắn muốn nói, kỳ thật em thích thầy từ lâu lắm rồi, yêu thầm một thời gian khá dài, hắn muốn nói thầy có thể cho em một cơ hội không?

    Đây là cơ hội ngàn năm mới có, hắn uống rượu, và cũng biết mình hơi say, nhưng sự thanh tỉnh trong đầu vẫn còn, hắn nghĩ mình nhất định phải nói ra. Hôm nay nếu không thừa dịp say rượu mà thổ lộ, e rằng sau này chỉ sợ muốn tìm cơ hội chỉ có hai người mình lại còn say rượu thì không có khả năng !

    Trần Lạc Phi nhìn Vương Ân Thành, cả người đều là mùi rượu, lòng bàn tay bắt đầu nóng bỏng, máu trong người như chảy ngược, tim đập thình thịch thình thịch thình thịch, ánh đèn đường soi sáng đôi mắt bình tĩnh của Vương Ân Thành, và Trần Lạc Phi nhìn thấy sự nghi hoặc trong đôi mắt đó, nó khiến cậu vừa khẩn trương lại bối rối, đột nhiên dạ dày cậu cứ cuộn lên từng đợt, có thứ gì đó nhờn nhợn ở cổ họng, rồi cậu nhanh chóng buông Vương Ân Thành ra, xoay người vào bồn cây. . . Nôn!
    Vương Ân Thành : “. . .” Biết ngay mà, cái đồ lớn xác.

    Trước khi nôn, trong đầu Trần Lạc Phi vẫn còn hơi “Thanh tỉnh”, còn sau đó thì đầu óc như tương hồ.

    Vương Ân Thành dìu Trần Lạc Phi đi lấy xe, nhét người vào băng sau, ném cho hắn một mớ túi nilon, vừa cài dây an toàn vừa nói : “Nôn ra túi, nếu làm tùm lum trên xe tôi sẽ ném thẳng cậu ra ngoài.”

    Vương Ân Thành lái xe đưa Trần Lạc Phi trở về, ngay từ đầu Trần Lạc Phi đã không yên ổn rồi, đang trong tình trạng thuộc loại uống say đùa giỡn điên cuồng, vỗ lên kính xe và nệm ghế, nằm ngả nghiêng ca hát, bài Trần Dịch Tấn trần như nhộng, hát một hồi bắt đầu cởi áo, tay rảnh rổi quơ tứ tung, Vương Ân Thành sợ hắn hát một lát nữa thì cả quần lót cũng lột tuốt tuồn tuột, nhanh chóng gia tăng tốc độ, may mà chỗ ăn cơm cách nơi ở của Trần Lạc Phi cũng không xa.

    Lúc dừng xe Trần Lạc Phi đã an tĩnh, nằm mơ màng, tựa như đang ngủ.

    Vương Ân Thành đậu xe trước cư xá, dìu Trần Lạc Phi lên lầu, lấy chìa khóa mở cửa, rồi ném người lên giường.

    Sau khi vào nhà cậu chưa đóng cửa, không chú ý đến có người lẻn vào thư phòng.

    Vương Ân Thành đưa Trần Lạc Phi lên giường xong liền đóng cửa đi ra ngoài, lái xe chạy lấy người, cậu và Trần Lạc Phi ăn tối gần ba tiếng, lúc về đến nhà đã chín giờ .

    Vương Ân Thành mở cửa đi vào, liếc mắt một cái nhìn thấy Lưu Hằng ngồi trên sa lông đọc báo, Vương Ân Thành theo bản năng nhìn về phòng Bánh Đậu, thấy cửa phòng đã đóng.

    “Đã ngủ rồi.” Lưu Hằng nói.

    Vương Ân Thành gật đầu, đổi giày đi vào, trong đại sảnh tất cả đèn đều được bật lên sáng trưng.

    Lưu Hằng ngồi trên ghế sa lông, Vương Ân Thành mới mở cửa anh đã ngửi thấy mùi rượu, “Uống rượu hả?” Lưu Hằng đứng lên, đi về phía huyền quan.

    Vương Ân Thành đổi giày đi tới, đến bên bàn ăn rót nước uống : “Ăn cơm với đồng nghiệp, là hắn uống, tôi không có.”

    Lưu Hằng đứng ở phía sau Vương Ân Thành, phi thường cảnh giác nghiêm túc hít hít mũi, quả thật Vương Ân Thành không uống rượu, anh thoáng yên tâm chút, nhưng ăn cơm với đồng nghiệp nào? Là người lần trước cùng đến làm bài phỏng vấn kia? Lưu Hằng nhịn không được định hỏi, nhưng lời đến bên miệng vẫn nuốt vào, hỏi như vậy dường như rất trắng trợn.

    Vương Ân Thành buổi tối cùng Trần Lạc Phi nói chuyện phiếm, không ăn được mấy, uống xong nước thì đi vào bếp mở tủ lạnh xem có gì ăn, Lưu Hằng cũng theo vào, hỏi : “Tìm sữa hả?”

    Vương Ân Thành vừa tìm trong tủ lạnh vừa nói : “Đồ ăn.”

    Lưu Hằng đứng ở phía sau Vương Ân Thành, có chút vội vàng muốn biểu hiện, trên mặt thì giả bộ không có biểu cảm gì : “Để tôi nấu cho em bát mì.”

    “Không cần đâu.” Vương Ân Thành thuận miệng trả lời một câu, bởi vì cậu vừa nhìn thấy nửa hộp xôi ngọt thập cẩm, hình như là buổi sáng Bánh Đậu ăn được một nửa thì đẩy ra, nói là quá ngọt.

    Lưu Hằng bị Vương Ân Thành trực tiếp cự tuyệt, tâm tình phức tạp đến không có từ để diễn tả, anh không phải đi làm, gây dựng sự nghiệp giai đoạn trước mắt phải chuẩn bị rất nhiều, tới tháng bảy hoặc tám mới bắt đầu xúc tiến, hiện tại quả thực anh nhàn rỗi đến mốc meo, Vương Ân Thành đi làm Bánh Đậu đến trường, giờ anh cũng giống như mấy bà nội trợ ở không đâm ra hay oán trách.

    Bánh Đậu được Lục Hanh Đạt và Lưu Nghị đưa ra ngoài ăn cơm, tám giờ rưỡi mới về, Vương Ân Thành cùng đồng sự liên hoan uống rượu, chín giờ mới trở lại. Buổi tối anh ăn cơm một mình, xong rồi thì lên mạng tra tư liệu đọc sách xem báo chí, thật vất vả chờ Bánh Đậu về tắm rửa cho nhóc rồi đưa lên giường, lúc này chờ được Vương Ân Thành chưa ăn no trở lại, kết quả lại còn đánh mất một cơ hội tốt để biểu hiện!

    Vẫn trực tiếp bị cự tuyệt! Từ lần nắm tay trước đến hiện tại mặc dù chỉ mới vài ngày, nhưng có phải là phát triển quá chậm hay không?

    Vương Ân Thành sau khi nói xong cũng hơi giật mình, cậu cầm hộp xôi ngọt thập cẩm ra, đóng cửa tủ lạnh lại quay đầu đưa cho Lưu Hằng, Lưu Hằng im lặng cầm lấy, khi giương mắt nhìn thì Vương Ân Thành đã đi ra ngoài.

    Lưu Hằng : “. . .” Đây có phải là cho mình cơ hội biểu hiện hay không? !

    Vương Ân Thành đi đến phòng khách ngồi xuống ghế sa lông nghỉ ngơi, Lưu Hằng ở trong phòng bếp hâm nóng xôi cho Vương Ân Thành, không thể quá nóng cũng chẳng thể nguội lạnh, quả thực giống như là cẩn thận từng li từng tí hâm nóng ” Xôi ngọt thập cẩm tình yêu ” cho Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng hâm nóng xôi xong mang ra phòng khách, Vương Ân Thành ngồi bên cạnh bàn ăn hết, vẻ mặt trông có vẻ khá mệt mỏi, lúc lau miệng không biết nghĩ đến cái gì mà khóe miệng nhẹ cong lên.

    Lưu Hằng : “Cười gì thế?”

    Vương Ân Thành : “Lúc tối ăn cơm cùng một thực tập sinh, cảm thấy hắn càn quấy đến đáng yêu, nghĩ đến là muốn cười.” Nói xong đứng dậy ném hộp đựng xôi vào thùng rác trong bếp, quay đầu đi vào buồng vệ sinh.

    Lưu Hằng ngồi bên bàn ăn, cánh tay đặt trên mặt bàn, có chút hậm hực nhìn theo bóng dáng Vương Ân Thành, anh nghĩ trong mấy tháng mấu chốt này, ngàn vạn lần đừng nửa đường xuất hiện một tên Trình Giảo Kim, thực tập sinh càn quấy đến đáng yêu sao? Lưu Hằng nhíu mày sờ sờ cằm, cảm thấy mình phải đẩy nhanh tốc độ theo đuổi vợ mới được.

    . : .

    Vương Ân Thành đem Trần Lạc Phi đưa vào phòng xong thì về nhà, hoàn toàn không chú ý tới có người vào thư phòng.

    Vương Ân Thành vừa đi, bóng người kia liền từ thư phòng mở cửa đi ra, nhanh chóng vào phòng Trần Lạc Phi.

    Trần Lạc Phi dang hai tay nằm trên giường, ngủ rất say, hơi hé miệng, còn chảy nước miếng.

    Trong phòng mở đèn ngủ, ánh sáng mờ nhạt hắt lên bóng lưng cường tráng và độ cong thắt lưng của Trần Lạc Phi, cùng với vật ẩn hiện bên trong quần jean.

    Nam nhân nhíu mày, trực tiếp đem mấy thứ đồ vật trong túi nilon ném lên giường, bao gồm — Dầu Ấn Độ, nến đỏ, còn có KY, Durex Classic.

    Nam nhân quỳ một gối lên giường, xoay người, vươn tay nắm cằm Trần Lạc Phi nhìn thoáng qua, khóe miệng cong lên đầy vẻ châm chọc.

    Hoặc là hắn thượng ngươi hay là ngươi thượng hắn sao? Trực tiếp ngủ với hắn, tra tấn thân thể tàn phá tâm hồn, khiến cho hắn dục tiên dục tử hửm? Nếu vậy thì để ta tiên hạ thủ vi cường đi. . .

    . : .

    Sáng hôm sau, Bánh Đậu mở mắt liền nhìn thấy quả cam lớn nằm bên cạnh mình, nhóc vô cùng vui vẻ ôm quả cam xoay xoay mông.

    Vương Ân Thành tỉnh giấc, nhìn thấy Bánh Đậu mở to đôi mắt trong veo như nước nhìn mình, trong mắt là vẻ hưng phấn.

    “Đêm qua cùng bác cả và chú Lục ăn món gì ?” Vương Ân Thành hỏi.

    “Tự mình ăn hết một tảng thịt bò to.” Bánh Đậu lay động cái đuôi.

    “Ăn ngon không?”

    Bánh Đậu gật đầu : “Rất ngon, con thích ăn thịt!” Bộ dạng hưng phấn thật giống như ngày hôm qua được ăn lượng thịt của cả một tuần không bằng.

    Vương Ân Thành biết Bánh Đậu không thích ăn rau dưa, cậu chiều con, Bánh Đậu không thích đôi khi còn dụ dỗ, nhưng đối với người khác thì lại rất xét nét, cậu vừa thấy bộ mặt vui vẻ như bị thịt mua chuộc của Bánh Đậu liền cau mày, cảm thấy sau này Bánh Đậu vẫn là ít đi theo Lục Hanh Đạt cùng Lưu Nghị ra ngoài ăn cơm, làm mất sạch thói quen của con trẻ!

    Đừng để về sau nhóc ăn thịt riết rồi khiến mình từ Bánh Bao Đậu trực tiếp biến thành bánh bao nhân thịt luôn.

    Hiện tại Lưu Hằng ôm đồm hết mọi việc lớn nhỏ trong nhà, Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành rời giường thì có điểm tâm ăn ngay.

    Ba người ngồi bên bàn cơm, Bánh Đậu bởi vì đêm qua ăn rất nhiều thịt, đối với buổi sáng có hơi thanh đạm tỏ vẻ không ăn nổi. Nắm chặt thìa nhưng vẫn không thể bỏ vào miệng được, uống hai ngụm cháo hoa liền cau mày, hận không thể trực tiếp ói ra.

    Lưu Hằng nghiêm khắc : “Nuốt xuống!”

    Bánh Đậu nuốt cháo xuống, cau mày nói : “Không ngon gì cả.”

    “Không có hương vị thịt bò Brazil nướng đúng không? !” Lưu Hằng không chút để ý nói.

    Bánh Đậu tròng mắt sáng ngời, gật gật đầu, Lưu Hằng ngước mắt, “Không có cũng phải ăn hết cho ba!”

    Bánh Đậu gục đầu mất hứng, kỳ thật con nít rất đơn thuần, Bánh Đậu thích ăn thịt, Lục Hanh Đạt cùng Lưu Nghị dẫn đi ăn, nhóc liền vui vẻ, ba ba lại không cho ăn, nhóc liền mất hứng, đơn giản như vậy. Cuối cùng Bánh Đậu vẫn khó khăn nuốt hết bát cháo, sau khi ăn thêm một cái bánh bao nhân thịt heo tâm tình mới tốt lên.

    Ăn sáng xong Lưu Hằng dẫn Bánh Đậu xuống lầu trước, Lưu Hằng mới vừa mở cửa xe đã ngửi thấy mùi bia nồng nặc, hai cha con đồng thời cau mày.

    Lưu Hằng mở hết cửa xe ra cho thông khí, cũng mở máy lạnh trước, Bánh Đậu lại chu mông nín thở, bò lên xe, sau đó tha ra một cái áo sơ mi nam ngập mùi rượu.

    “Ba ba!” Bánh Đậu đưa áo tới trước mặt Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nhíu mày cầm lấy, mở ra thì thấy là một cái áo sơ mi nam xa lạ, không phải là của anh cũng chẳng phải của Vương Ân Thành, càng không có khả năng là của Bánh Đậu .

    Bánh Đậu hít cái mũi nhỏ nhìn Lưu Hằng, sắc mặt Lưu Hằng dần dần đen lại, trong đầu đột nhiên hiện lên nét cười của Vương Ân Thành khi nhắc đến vị “Thực tập sinh càn quấy đến đáng yêu” kia.

    Mà vị thực tập sinh đáng yêu của chúng ta, bởi vì buổi chiều trường học có luận văn biện hộ, cho nên ngày hôm qua đã xin tòa soạn báo nghỉ một ngày.

    Ai ngờ buổi sáng thức dậy phát hiện trên giường vô cùng hỗn độn, trong phòng đầy mùi rượu pha lẫn một chút mùi kỳ quái, thắt lưng có hơi mỏi, nhưng những chỗ khác lại không có gì khó chịu.

    Trần Lạc Phi chẳng hiểu ra làm sao đứng dậy mở cửa sổ thông khí, lúc xuống giường rốt cục ý thức được không đúng ở chỗ nào. Má nó! Quần lót hình viên đạn của lão tử đâu mất rồi! ! ?

    Một đạo sấm sét nổ tung trong đầu Trần Lạc Phi! Thiếu chút nữa đem hắn chém thành từng mảnh!

    Hắn nhớ rõ hôm qua sau khi tan sở đi ăn cơm và uống rượu với Vương Ân Thành, dường như mình uống quá nhiều, sau khi cơm nước xong hình như mình ôm đầu Vương Ân Thành nói gì đó. . . Sau đó thì sao? Hoàn toàn không nhớ rõ ! ! Mình làm sao trở về được cũng chẳng nhớ ra !

    Vậy tại sao mình lại không mặc quần lót? Trong phòng còn có mùi kỳ quái này?

    Trần Lạc Phi lập tức bật lên từ trên giường, xốc chăn gối tìm tòi, rốt cục tìm được một hộp bao cao su nhỏ.

    Trong đầu Trần Lạc Phi “Oanh” một tiếng, choáng váng.

    Chẳng lẽ, chẳng lẽ ngày hôm qua mình thổ lộ không thành bị cự tuyệt, thẹn quá hóa giận khiêng Vương Ân Thành về ký túc xá ném lên giường. . . Thú tính đại phát ?

    Không thể nào! ?

    . : .

    Vũ Vũ : Vũ lại trồi lên và không biết ngày tháng năm nào sẽ lặn tiếp, thật ra thì hôm nay lại định giở thói lười nhưng khi nhìn thấy wordpress đã cán mốc 2 triệu views thì quyết định không lười nữa, phải tăng năng suất làm việc để tri ân độc giả nữa chứ nhỉ (=`ω´=). Dù biết thời gian ngập lặn trong những chuyện gì đó của Vũ rất đáng bị cho ăn dép nhưng mọi người nhìn thấy chương 47 này rồi nhất định phải khen, phải khích lệ em nó đấy, để em nó còn cảm thấy tình thương bao la mọi người dành cho em nó *nổi da gà*

    Cuối cùng, tung bông chúc mừng nhà này đã sưu tập được 2,006,718 dấu chân, em nó hứa *lại hứa* sẽ chăm chỉ, sẽ không tự phá kỉ lục lặn sâu của bản thân nữa. Mọi người đọc xong chương mới thì ngủ ngon nhé, bái bai.

    Chương 48

    Lúc Vương Ân Thành xách theo balo nhỏ của Bánh Đậu và túi đựng công văn của mình xuống lầu, thì thấy Bánh Đậu cùng Lưu Hằng, hai cha con nhìn mình bằng ánh mắt nghi hoặc tìm tòi nghiên cứu, còn xe thì mở tất cả cửa kính để thông gió.

    Mà trên tay Lưu Hằng cầm cái áo lót ngày hôm qua Trần Lạc Phi cởi ra khi ca hát.

    Bánh Đậu quay đầu nhỏ nhìn nhìn quần áo trong tay Lưu Hằng, rồi lại ngó Vương Ân Thành, hỏi : “Quả cam, con nhặt được trong xe một cái áo, là của ba sao?”

    Vương Ân Thành : “Không phải.”

    Bên cạnh xe có cái thùng rác, Lưu Hằng quay đầu liền ném thẳng cái áo vào đó, sau đó đứng ở bên cạnh xe chờ mùi rượu tản đi.

    Vương Ân Thành cũng đứng trầm mặc, không biết nên nói gì. Cậu không quay đầu, chỉ dùng dư quang khóe mắt liếc nhìn Lưu Hằng một cái, trong lòng không biết tại sao có chút bồn chồn, anh ấy không yêu cầu giải thích một chút sao? Nhưng kỳ thật cũng đâu có gì, chắc anh ấy cảm thấy không có gì quan trọng phải giải thích.

    Rồi Vương Ân Thành lại nghĩ theo hướng ngược lại, nếu như Lưu Hằng hơn nửa đêm uống rượu trở về, ngày hôm sau lại phát hiện trong xe anh có quần áo khả nghi của người xa lạ, thì mình sẽ nghĩ như thế nào?

    . . .Nhất định cậu sẽ nghĩ rằng Lưu Hằng đi ra ngoài hẹn hò!

    Vương Ân Thành và Lưu Hằng ở giữa là Bánh Đậu, nhóc một tay kéo áo Lưu Hằng tay kia nắm quần quả cam lớn, nhìn trái ngó phải, lại bắt đầu cảm thấy không khí giữa hai vị phụ huynh thật kỳ quái a? Ba ba tức giận sao?

    Vương Ân Thành đi vượt qua Bánh Đậu đến bên cạnh Lưu Hằng, cảm thấy chính mình vẫn nên giải thích rõ ràng : “Ngày hôm qua người kia uống rượu nết say không được tốt lắm, lúc em đưa về hắn vừa ca hát vửa cởi quần áo.”

    Lưu Hằng : “Ừm!”

    Tiếp theo lại là trầm mặc.

    Sau khi Lưu Hằng lái xe đưa Bánh Đậu đến nhà trẻ trước, quay đầu chở Vương Ân Thành đến công ty, dọc theo đường đi hai người không nói gì, thật ra thì từ trước tới nay Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành cũng ít nói chuyện với nhau, đề tài phần lớn đều quay chung quanh con, nhưng hiển nhiên không khí trong xe hôm nay trầm mặc đến mức quỷ dị.

    Lưu Hằng đưa Vương Ân Thành đến bãi đỗ xe, từ chỗ này đi thang máy thẳng lên trên không cần phải chen chúc, Lưu Hằng dừng xe rất ổn, Vương Ân Thành bước xuống, cũng giống như thường ngày nói : “Em vào đây.”

    Lưu Hằng không hé răng, chẳng giống như mọi khi nói chào tạm biệt gì đó.

    Vương Ân Thành cầm cặp hồ sơ xuống xe, mới vừa đóng cửa đi được hai bước, Trần Lạc Phi không biết từ nơi nào xồ ra, giữ chặt cánh tay Vương Ân Thành, trên mặt là thần sắc vừa kinh ngạc hoảng sợ lại mang theo vẻ hưng phấn khó hiểu.

    “Thầy!” Trần Lạc Phi kéo tay Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nhìn hắn : “Tỉnh rượu rồi hả? !”

    “Anh anh anh anh. . . Có cảm thấy chỗ nào không thoải mái hay không?” Trần Lạc Phi trừng mắt nói, bởi vì rất hoảng sợ nên buổi sáng ra cửa không chải đầu, rối nùi như ổ quạ.

    Lúc Lưu Hằng thấy Trần Lạc Phi đột nhiên xông tới mi tâm liền không tự chủ được giật giật, nghe Trần Lạc Phi hỏi Vương Ân Thành có chỗ nào chẳng thoải mái hay không thì quyết đoán mở cửa xe bước xuống, một cánh tay đặt trên nóc xe cảnh giác nhìn hai người, gương mặt lạnh lùng không có biểu cảm gì.

    Vương Ân Thành liếc nhìn Lưu Hằng một cái, rồi quay đầu ngó Trần Lạc Phi : “Không thoải mái? Đâu có, cậu say chứ tôi có uống miếng nào đâu.”

    “Anh. . . Thật không có một chút khó chịu nào hả?” Trần Lạc Phi cảm thấy khó mà tin được, không thể nào, cũng đã “như vậy” rồi khẳng định ít nhiều gì cũng có chút khó chịu chứ, huống chi ngày hôm qua mình uống rượu, xuống tay khả năng không nhẹ chút nào, hơn nữa nghe nói làm phía dưới cái kia rất đau a? !

    Vương Ân Thành cảm thấy hơi buồn cười, sau khi Trần Lạc Phi tỉnh rượu dáng vẻ so với ngày hôm qua lúc uống rượu còn càn quấy hơn, nói nhiều câu kì cục cậu nghe mà chẳng hiểu gì , “Rốt cuộc cậu muốn nói cái gì?” Vương Ân Thành hỏi thẳng.

    Nãy giờ Trần Lạc Phi không chú ý tới Lưu Hằng từ trên xe bước xuống, lúc này nhìn thấy thì hơi sửng sốt, hỏi Vương Ân Thành : “Bạn của thầy hả? Cấp trên phải không?”

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn Lưu Hằng, còn chưa kịp giới thiệu, Trần Lạc Phi lại đột nhiên trừng mắt đưa tay chỉ vào Lưu Hằng, “Tôi biết! Anh là. . . Lưu Hằng? ! CEO tiền nhiệm của Hoa Vinh? !”

    Lưu Hằng nhướn mày, ý bảo cậu nói đúng rồi, Trần Lạc Phi buồn bực, nhìn Vương Ân Thành : “Sao anh ta lại ở đây?”

    Vương Ân Thành bất đắc dĩ nhìn tên nhóc to xác trước mắt, Thiệu Chí Văn mặc dù cũng có lúc cà lơ phất phơ nhưng không triệt để như Trần Lạc Phi, nếu hiện tại người gặp Lưu Hằng chính là Tiểu Thiệu, phỏng chừng cho dù hắn có nghi hoặc cũng sẽ không hỏi gì, ráng chống đỡ sự tò mò rồi lén lút thăm dò.

    Vương Ân Thành đảo mắt nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng nhìn lại Vương Ân Thành, rồi ngó qua Trần Lạc Phi, ánh mắt Trần Lạc Phi nghi hoặc không ngừng qua lại giữa Lưu Hằng và Vương Ân Thành, không khí nhất thời sượng sùng.

    Trần Lạc Phi : “Cái này. . . không phải là. . .” Sáng nay mình rời giường tư thế không đúng sao? Thế nào mà vừa mở mắt ra mọi việc đều không thích hợp như này?

    Cái hộp trên giường đã dùng qua không thể giả, trong phòng thoang thoảng mùi vị kỳ quái cũng là thật, sau khi tỉnh ngủ mình không mặc quần lót lại càng không thể đổ cho mắt bị mù! Thậm chí khi hắn quỳ rạp trên mặt đất tìm kiếm còn moi ra được cái đã qua sử dụng ở dưới gầm giường! !

    Nhưng vì sao tất cả những dấu hiệu đó đều là thật, thế mà Vương Ân Thành lại tỏ vẻ chẳng có gì xảy ra? Không lẽ đêm qua căn bản là mình ‘‘tự sướng’’? Vậy lại càng không đúng! Chỗ mình ở căn bản không có đồ nghề!

    Trần Lạc Phi ngây ngốc trừng mắt nhìn Vương Ân Thành, rốt cục chậm rãi cảm thấy sự việc đang phát triển theo chiều hướng mà mình căn bản không nắm chắc được, trong đầu hắn cũng thấp thoáng hình ảnh tối qua, nhận thấy mình quá kích động và quá đỗi ngu ngốc, chưa gì đã chạy tới kiểm chứng.

    Nếu lúc này Vương Ân Thành đang giả bộ, thì hắn cũng phối hợp mà xem như chưa xảy ra chuyện gì, mọi việc lại y như cũ; Còn nếu Vương Ân Thành không giả vờ. . . FML! Vậy là ai? Tóm lại là người nào đây hả!!?

    Lưu Hằng gác tay trên nóc xe, dần dần mất đi kiên nhẫn, trực giác nói cho anh biết người trước mắt này là cái tên “Càn quấy đến đáng yêu” mà Vương Ân Thành nói uống say rồi lột đồ ở trên xe của cậu.

    Vương Ân Thành nhìn Trần Lạc Phi : “Mới sáng sớm đã bị động kinh hả? Hay là chưa tỉnh ngủ? Đi mua thuốc giải rượu uống đi, tôi lên trước.” Vương Ân Thành nói xong quay đầu hướng Lưu Hằng gật đầu một cái liền đi vào thang máy.
    Đầu óc Trần Lạc Phi như bừng tỉnh, vội hỏi : “Đêm qua thật không phải là anh hả!?” Nói xong tự tát mình một cái rồi ngồi xổm trên mặt đất vò tóc.

    Vương Ân Thành vào thang máy lên lầu, bởi vì bị Trần Lạc Phi quấy nhiễu nên hơi trễ, trong phòng làm việc rất nhiều đồng nghiệp đã đến. Thế nhưng khi tầm mắt Vương Ân Thành đảo quanh phòng làm việc, lại ngoài ý muốn không nhìn thấy Thiệu Chí Văn, người luôn luôn tới sớm nhất mỗi ngày.

    “Tiểu Thiệu đâu?” Vương Ân Thành nhìn thấy một đồng nghiệp trong ban tài chính kinh tế, thuận miệng hỏi.

    Cô gái đang bưng ly cà phê uống nghe Vương Ân Thành hỏi, cũng nghi hoặc nhìn về vị trí của hắn đáp : “Chắc là chưa tới, thật hiếm nha, thường ngày cậu ấy tới sớm nhất !”

    . : .

    Câu hỏi cuối cùng của Trần Lạc Phi Vương Ân Thành không chú ý, cậu vội vàng đi cho kịp thang máy, nhưng Lưu Hằng lại nghe được.

    Trần Lạc Phi ngồi chồm hổm trên mặt đất vò đầu bứt tóc, đến nỗi tóc tai nằm vắt sang một bên, trông như người bị hói đầu.

    Lưu Hằng đi đến bên cạnh tên to xác, cũng kéo quần ngồi xổm xuống, nhìn Trần Lạc Phi, âm trầm nói : “Cậu vừa mới nói cái gì?”

    Trần Lạc Phi giương mắt nhìn Lưu Hằng, biểu tình trên mặt dường như rất thống khổ, hắn nhíu mày nhìn Lưu Hằng : “Mắc mớ gì tới anh?”

    Lưu Hằng nhìn Trần Lạc Phi, cơn giận bùng nổ, cả người toát ra vẻ lạnh lùng cứng rắn bức người, giống như vô tình nói ra : “Cái người mà cậu vừa mới kêu bằng thầy ấy, là người của tôi!”

    Trần Lạc Phi : “! !”

    . : .

    Lúc xế chiều Lưu Hằng đi đón Bánh Đậu, nhóc phát hiện nội thất trong xe đều thay đổi, chỗ mình thường ngồi nệm xe mềm mại in hình quả cam. Bên trong nước xịt mùi cũng đổi, là mùi cam mà Bánh Đậu ưa thích.

    Bánh Đậu ngồi ở băng sau vung vẩy chân nhỏ, mũi hít hà, rất vui vẻ nói : “Thơm quá a! Hương vị của quả cam lớn!”

    Buổi sáng sau khi Lưu Hằng đưa Vương Ân Thành đến chỗ làm xong là chạy xe đi đổi nội thất liền, thuận tiện mua nước xịt mùi cam, hương vị rất nhẹ, là mùi mà hiện tại anh và Bánh Đậu đều thích.

    Tâm tình Lưu Hằng không tồi, trong xe mở bài dòng sông xanh, giai điệu khá nhẹ nhàng, ngay cả Bánh Đậu cũng cảm giác được rõ ràng vị phụ huynh ngồi lái xe ở phía trước kia tâm tình rất phấn khởi.

    Tâm trạng Lưu Hằng quả thực rất thoải mái, buổi sáng sau khi anh phát hết cơn tức giận đồng thời tuyên bố quyền sở hữu đối với Vương Ân Thành đến vị “Thực tập sinh càn quấy đến đáng yêu” kia, thì tâm tình high vô cùng, thực tập sinh chẳng nói được gì chạy trối chết, trong lòng anh không biết tại sao nổi lên cảm giác thỏa mãn vô bờ.

    Giống như điều anh nói với Trần Lạc Phi là sự thật vậy.

    Vương Ân Thành là người của mình. . . Tuy rằng bây giờ còn chưa phải, miễn cưỡng lắm cũng chỉ có thể nói Vương Ân Thành là một phụ huynh khác của con trai mình thôi, bất quá Lưu Hằng tin tưởng vững vàng chắc chắn rằng nếu người bên cạnh Vương Ân Thành đều “càn quấy” giống Trần Lạc Phi, thì mình hoàn toàn không cần lo lắng đến vấn đề tương lai vợ có thể đến với người khác hay không!

    Căn bản không cần lo lắng!

    Lưu Hằng không trực tiếp về nhà, đảo tay lái quẹo xe đến tòa soạn Vương Ân Thành làm việc, đón con xong thì tiếp tục đi đón vợ tương lai thôi.

    . : .

    Vương Ân Thành hôm nay không tan ca sớm để đi đón Bánh Đậu, lúc thu dọn đồ đạc rồi từ văn phòng đi ra nhìn thấy Thiệu Chí Văn bằng tốc độ vô cùng thong thả chậm rãi từ chỗ ngồi đứng lên, sau khi đứng dậy vẫn luôn duy trì tư thế chống tay lên mặt bàn, đầu cúi thấp mặt chôn giữa hai cánh tay.

    Có đồng nghiệp nói giỡn với Thiệu Chí Văn : “Tiểu Thiệu hôm nay làm sao vậy? Sao tôi có cảm giác cậu đến đứng cũng không nổi, ngồi cũng rất khó chịu phải không? Thắt lưng vất vả mà sinh bệnh sao? Chuyện lạ nha, không phải là phần eo vận động nhiều quá đó chứ? Ha ha.”

    Đồng nghiệp nam trong phòng mở miệng đùa giỡn nói chuyện sex, đồng nghiệp nữ cúi đầu cười trộm không nói gì, Thiệu Chí Văn chôn đầu, trả lời : “Chứ còn gì nữa! Hàng đêm sênh ca! Một đêm làm mấy lần cho đến hừng đông luôn!”

    Các nam đồng nghiệp cười ầm lên!

    Vương Ân Thành cười cười không tham gia đề tàinày, lúc Thiệu Chí Văn đi ngang qua bên cạnh đưa tay chọt vào eo của hắn, đây là nơi mẫn cảm của Thiệu Chí Văn, bị Vương Ân Thành đột nhiên từ phía sau chọt như vậy dù nhẹ vẫn giật mình ngồi thịch xuống, đụng phải chỗ sưng vù phía dưới, đau đến nỗi mặt đỏ bừng lên, không thể che giấu được.

    Thiệu Chí Văn : “! !”

    Vương Ân Thành ra khỏi thang máy thì nhận được điện thoại của Lưu Hằng, mới vừa ấn nút nghe, trong điện thoại truyền đến giọng đớt đát của Bánh Đậu : “Quả cam quả cam, ba tan tầm chưa?”

    “Rồi, Bánh Đậu về nhà rồi hả?”

    Bánh Đậu : “Quả cam mau ra đây đi, con và ba ba chờ ngoài cổng!”

    Vương Ân Thành đi ra cổng tòa soạn báo, quả nhiên thấy chiếc Buick của mình đậu ở đó, cậu chạy tới mở cửa sau ra rồi ngồi vào, ngay lập tức cậu ngửi được mùi cam dìu dịu.

    Bánh Đậu lập tức nhào vào trong ngực Vương Ân Thành, úp mặt vô cổ Vương Ân Thành, mũi hít hít cổ áo, rồi nhíu mày nhỏ, “Có mùi mồ hôi!”

    Lưu Hằng quay đầu bảo : “Con lại ngửi ba ba đi, cổ áo ba ba cũng có mùi!”

    Bánh Đậu kiêu ngạo lay động cái đuôi, “Hừ” một tiếng, nói : “Mới không thèm đâu, con không cần ngửi đã thấy ba ba hôi rồi!”

    . : .

    Vương Ân Thành phát hiện tâm tình Lưu Hằng đột nhiên rất tốt, giống như hồi sáng này căn bản không phát sinh chuyện gì.

    Cửa buồng vệ sinh nửa đóng nửa mở, Bánh Đậu đào tiểu chít chít đi tiểu, Vương Ân Thành đứng ở trước bồn rửa mặt đánh răng, Lưu Hằng mặc quần rộng áo lót mở cửa đi vô, xen vào giữa Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành, duỗi tay với lấy khăn mặt rồi đi ra ngoài, qua vài giây lại đẩy cửa đi vào, lại xen giữa Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành, treo khăn mặt lại chỗ cũ.

    Bánh Đậu tiểu xong nhét tiểu chít chít vào, ngước cổ nhìn Lưu Hằng đi tới đi lui ra ra vào vào, cơ bản đều là ngực đối diện với Vương Ân Thành mông đưa về phía Bánh Đậu.

    Bánh Đậu ngước cổ nhìn Lưu Hằng : “Ba ba đang làm gì vậy? !”

    Lưu Hằng ngồi xổm xuống, đem Bánh Đậu ôm đến chỗ sạch sẽ không có nước, chỉ chỉ áo ngủ hình gấu trên người Bánh Đậu, lại chỉ chỉ Vương Ân Thành, hỏi : “Chúng ta có nên mua cho quả cam một cái áo ngủ hình gấu hay không? !”

    Vương Ân Thành đang đánh răng tay sựng lại, vẻ mặt khó hiểu nhìn Lưu Hằng.

    Bánh Đậu cúi đầu nhìn nhìn áo ngủ hình gấu trên người mình, lại giương mắt ngó Vương Ân Thành, ánh mắt lấp lánh, gật đầu nói : “Mua mua!” Dừng một chút : “Ba ba cũng phải mặc áo ngủ hình gấu! Chúng ta cùng mặc áo ngủ hình gấu!”

    “Tốt lắm ! Đi ngủ thôi!” Lưu Hằng phi thường vừa lòng với sự phối hợp của con trai, ôm Bánh Đậu ra khỏi buồng vệ sinh, về phòng đi ngủ.

    Vương Ân Thành tiếp tục đánh răng, khóe miệng đều là bọt kem, Lưu Hằng đột nhiên lại đi vào buồng vệ sinh, đứng ở phía sau Vương Ân Thành im lặng nhìn hình ảnh cậu trong gương.

    Vương Ân Thành nhổ bọt kem đánh răng ra, giương mắt nhìn Lưu Hằng, cảm thấy hôm nay Lưu Hằng kỳ quái sao sao ấy, chẳng lẽ thật sự là không đi làm nên quá nhàn rỗi sao?

    “Anh muốn nói gì?” Vương Ân Thành vừa súc miệng vừa hỏi.

    Lưu Hằng tiến lên một bước, hai tay chống trên bồn rửa mặt hơi khom người, duy trì cùng độ cao với Vương Ân Thành, nghiêng đầu nhìn thẳng vào cậu, đặc biệt nghiêm túc nói : “Vì sao lúc sáng em lại giải thích với tôi?”

    Vương Ân Thành phun nước trong miệng ra, quay đầu nhìn Lưu Hằng, tầm mắt đối diện với ánh mắt nghiêm túc hơn bình thường của Lưu Hằng, nghi hoặc nhìn anh.

    “Vì sao lại giải thích cùng tôi?” Lưu Hằng lại hỏi một lần nữa, tầm mắt sắc bén giống như dã thú đang khóa lại con mồi.

    Vì sao lại giải thích? Vương Ân Thành sửng sốt, theo bản năng đáp : “Điều này cũng cần lý do sao?”

    Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn Vương Ân Thành, chậm rãi kéo gần khoảng cách giữa hai người, hô hấp gần trong gang tấc, anh nheo mắt hỏi : “Không cần sao? Bộ em thường giải thích này nọ với người bên cạnh hay sao?”

    Mới đó mà đã trung tuần tháng năm, thời tiết dần dần nóng lên, buổi tối Bánh Đậu bắt đầu đạp chăn duỗi chân, có đôi khi còn tỉnh giấc lúc nửa đêm, ngủ không yên chút nào.

    Tối hôm đó Vương Ân Thành cơ hồ không thể nào ngủ được, Bánh Đậu vừa có động tĩnh là cậu liền mở to mắt liếc nhìn, giúp con tém chăn nhét tay chân nhỏ vào. Vương Ân Thành có thói quen nửa đêm phải uống nước, huống chi hôm nay lại không ngủ được, vì thế như mọi ngày nhẹ nhàng rời giường mở cửa đi ra ngoài, đến nhà ăn lấy nước uống.

    Vương Ân Thành uống non nửa chén nước, cũng không quay về phòng, cậu mở cửa sổ sát đất tại ban công ra đứng trong chốc lát.

    Đúng vậy, cậu không tài nào ngủ được, thật sự không ngủ. Lúc đầu cậu còn chưa nhận ra nguyên nhân khiến mình không ngủ được, sau khi nằm trăn trở trên giường hai tiếng đồng hồ cậu mới dần dần cảm nhận được trong lòng mình đang rối rắm một vấn đề — Sáng nay vì sao mình lại giải thích với Lưu Hằng?

    Sao lại giải thích? Ngay từ đầu thật ra cũng không muốn nói gì, sau đó vì lí do gì mà lại bước đến cạnh Lưu Hằng mở miệng nói một câu? Cậu chính là một người lạnh nhạt, vì vậy đương nhiên sẽ không thường giải thích điều gì, và cũng hiểu được đạo lý càng tô càng đen, nhưng vì sao sáng nay mình lại làm vậy?

    Lúc ấy mình đang suy nghĩ gì? !

    Đúng rồi, lúc ấy cậu đang đặt mình vào vị trí của Lưu Hằng tự hỏi, nếu đêm qua người đi ra ngoài ăn cơm uống rượu về trễ là Lưu Hằng thì mình sẽ làm như thế nào? Nếu như Lưu Hằng về trễ như vậy, buổi sáng hôm sau trong xe còn vô cớ lưu lại quần áo của người đàn ông khác, mình sẽ phản ứng ra sao?

    Vương Ân Thành cảm thấy hoảng sợ, gió đêm mát lạnh thổi phớt qua hai gò má, tim cậu đột nhiên nảy lên. . . Có cái gì đó hình như không đúng lắm .

    Sáng nay trong tình huống như vậy, vì sao lại đặt mình vào vị trí của anh ấy mà tự hỏi? Vì sao lại nghĩ nếu như đó là Lưu Hằng thì mình sẽ nghĩ như thế nào? ! Vì sao chứ? !

    Ban ngày Vương Ân Thành không kịp phản ứng, buổi tối được Lưu Hằng nhắc nhở nên tỉnh táo, rốt cục hậu tri hậu giác giật mình bừng tỉnh, cậu thế mà lại không ngăn mình chẳng nên để ý tới chuyện bên ngoài, mà ngược lại còn thử đứng ở góc độ của Lưu Hằng để ưu tư một vấn đề? !

    Vì sao? Vì sao!

    Đáp án rõ ràng như vậy, gần như được miêu tả sinh động. . .

    Cánh tay Vương Ân Thành đặt trên cửa sổ, nhắm mắt chôn đầu, ban đêm gió thổi lành lạnh, nhịn không được hơi run rẩy, nhịp tim “Thình thịch thình thịch thình thịch” càng ngày càng không có quy luật, trong đầu của cậu hiện lên thân thể cường tráng và gương mặt trầm tĩnh của Lưu Hằng.

    . : .

    Không biết Lưu Hằng đứng sau lưng Vương Ân Thành từ khi nào, anh duỗi cánh tay chống trên bệ cửa sổ, ngực dựa vào lưng Vương Ân Thành, kéo cậu tựa vào lồng ngực của mình, tầm mắt nhìn vu vơ đường chân trời phía xa xa, nheo mắt, chậm rãi nói : “Vương Ân Thành, em đối với tôi không phải là hoàn toàn không có cảm giác, đúng không?”

    Vương Ân Thành không động đậy cũng chẳng trả lời.

    Lưu Hằng thở dài, vòng một tay chậm rãi ôm cậu, tay kia vò vò tóc cậu, anh nhẹ nhàng đặt cằm lên vai Vương Ân Thành, nhếch môi cười khẽ : “Thật khờ!”

    Chương 49

    Từ khi chủ động từ chức CEO cho đến lúc Lưu Nghị vào thay, Lưu Hằng luôn luôn chờ cuộc điện thoại mà người gọi có thể là cha, hoặc là mẹ của Lưu Hằng, đương nhiên, cũng có thể là một người thân nào đó trong Lưu gia.

    Nhưng mà Lưu Hằng thật không ngờ, cuộc gọi đầu tiên từ Lưu gia gọi tới lại là thư kí thân tín nhất bên cạnh ông nội.

    Thư kí đi theo lão gia tử cũng đã ba mươi năm, đối với Lưu gia rất trung thành, lời ông nói qua điện thoại vừa chân thành lại ngắn gọn : “Lão gia đã biết việc cậu ba từ chức CEO, cái sọt bị người xung quanh chọc một lỗ khá to đấy, trong Lưu gia có người thổi gió bên tai lão gia, nói cậu cũng không cần sản nghiệp của gia tộc, còn muốn cắt đứt mọi qua lại cùng Lưu gia. Sáng nay lão gia phải nhập viện vì tức giận, tốt nhất cậu nên cùng tiểu thiếu gia Bánh Đậu trở về một chuyến, chuyện lần này ầm ỉ quá lớn.”

    Thư kí điện thoại tới sớm hơn người nhà Lưu Hằng một chút. Sau khi cúp điện thoại cha Lưu Hằng gọi đến mắng con trai một trận cẩu huyết lâm đầu, giọng mẹ anh qua điện thoại cũng tương đối nghiêm trọng, kêu Lưu Hằng nhanh chóng dẫn Bánh Đậu trở về, tuy rằng lão gia tử không có gì đáng ngại, nhưng dù sao đã lớn tuổi, Bánh Đậu là cháu cưng của ông, để lão gia tử nhìn thấy nói không chừng sẽ hết tức giận.

    Sau khi cúp điện thoại, Lưu Hằng lái xe đến nhà trẻ xin phép giáo viên đứng lớp đón Bánh Đậu đi, sau đó lại lái xe đến tòa soạn của Vương Ân Thành. Tuy rằng rất gấp, nhưng không thể nói qua điện thoại là có thể rõ ràng được. Hiện tại đầu óc Lưu Hằng rất tỉnh táo, ở Lưu gia có một số người chưa bao giờ thuộc diện dễ đối phó, chuyện lần này xem như bị người ta nắm được điểm yếu, trước mặt lão gia tử tố cáo tội trạng.

    Anh cần thời gian để xử lý, nhưng tiên quyết là đầu óc phải tỉnh táo vững vàng.

    Sau khi Vương Ân Thành nhận điện thoại thì nhanh chóng đi xuống dưới lầu, vừa mở cửa bên ghế phó lái thì ngạc nhiên khi thấy Bánh Đậu ngồi ở băng sau, nhóc cũng không hiểu xảy ra chuyện gì, trước đó nghe ba ba nói bọn họ phải về nhà ông nội một thời gian. Bánh Đậu nghĩ đến việc nhiều ngày tới không gặp được quả cam lớn của nó liền mất hứng, nên giờ nhìn thấy Vương Ân Thành thì ủy khuất phụng phịu vươn tay muốn ôm một cái.

    Vương Ân Thành ngồi xuống băng sau ôm con đặt lên đùi, nhìn Lưu Hằng ở đằng trước, hỏi : “Xảy ra chuyện gì? Hôm nay Bánh Đậu không đi học hả?”

    Bánh Đậu than thở : “Mới không phải đâu! Ba ba đến trường đón con !”

    Lưu Hằng ngồi phía trước nghiêm túc nói : “Bánh Đậu, ba ba và quả cam cần nói chuyện.”

    Bánh Đậu thành thành thật thật im lặng.

    Vương Ân Thành nghi hoặc hỏi : “Xảy ra chuyện gì sao?” Cậu có thể cảm nhận được rõ ràng tính khí của Lưu Hằng thời gian gần đây biến đổi rất nhiều, toàn thân giống như cung tên đã căng hết cỡ, cứ như sắp lâm đại trận vậy.

    Lưu Hằng : “Trước đây rời khỏi Hoa Vinh là quyết định của riêng anh, tin này có nhờ một người hiểu chuyện trong ban quản trị thông báo cho người nhà, nói khéo là sắp tới định nghỉ ngơi, việc của công ty sẽ nhờ Lưu Nghị coi sóc, chờ thêm một thời gian nữa lại tính tiếp, dù sao thông cáo của Hoa Vinh lúc trước chỉ là anh tạm thời rời khỏi vị trí. Nhưng sáng nay không biết ai nói gì đó, ông cố của Bánh Đậu được đưa vào bệnh viện, bọn anh phải trở về vài ngày.”

    Vương Ân Thành hiểu được, trước đây Hoa Vinh thường xuyên xảy ra vấn đề là do đấu đá nội bộ trong Lưu gia, sự việc đã đi đến hồi kết, hiện tại Lưu Hằng bị người ta nắm nhược điểm tố cáo tội trạng. Dù sao Lưu Hằng chỉ định không dính dáng gì đến việc làm ăn của gia tộc, cũng đâu phải đoạn tuyệt lui tới cùng người nhà, việc làm ăn có thể không cần, nhưng người thân vĩnh viễn là gia đình của mình.

    “Em hiểu rồi.” Vương Ân Thành gật đầu, tiếp đó cúi đầu nhìn Bánh Đậu, sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của con nói : “Bánh Đậu trở về phải ngoan biết không? Ông cố bị bệnh, Bánh Đậu phải làm cho ôngvui vẻ.”

    Bánh Đậu thực không nỡ xa quả cam lớn của nhóc, ôm Vương Ân Thành nói : “Quả cam cùng con trở về a!”

    Vương Ân Thành lắc đầu : “Bánh Đậu về với ba ba đi, phải ngoan biết không?”

    Bánh Đậu chu miệng ôm eo, cắn môi, lay động cái đuôi tỏ vẻ bất cần, “Quả cam không đi con cũng không đi!”

    Vương Ân Thành dí mi tâm Bánh Đậu : “Không được đâu! Ông cố bị bệnh, Bánh Đậu phải về thăm ông cố nha!”

    Bánh Đậu rầm rì giống như đứa trẻ hay làm nũng, chỉ còn thiếu lăn lộn, Lưu Hằng quay đầu nhìn nhìn Bánh Đậu trong ngực Vương Ân Thành, rồi đối mắt với Vương Ân Thành, khuôn mặt lạnh lùng, nhưng ánh mắt kiên nghị : “Yên tâm đi.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu, cũng không nói gì.

    .

    Lưu Hằng không mang theo đồ đạc, ở nhà cũ cái gì cũng có, cầm theo bóp và di động là có thể ra sân bay kết quả Bánh Đậu cố sống cố chết lăn lộn ở băng sau nói có đồ cần lấy!

    Lưu Hằng hỏi là cái gì nhóc lại không chịu nói, nghẹn đến nỗi mặt đỏ bừng, Lưu Hằng cuối cùng đành phải chiều con, lái xe quay về nhà.

    Bánh Đậu vừa vào cửa liền chạy thẳng về phòng mình, mở ngăn tủ đựng quần áo ra, lấy từ bên trong cái áo ngủ hình gấu của mình, rồi mở một ngăn kéo khác, cầm cái áo ngủ mà Vương Ân Thành thường mặc. Ôm hai bộ quần áo chạy ra ngoài, đưa đồ vật trong tay cho Lưu Hằng, nói : “Là quần áo đó.”

    Lưu Hằng cầm lấy, thấy áo ngủ của Vương Ân Thành, cúi đầu nhìn con trai, giờ anh đã hiểu. Bé con muốn mang theo một thứ cho đỡ nhớ, cho dù về với ông bà vào buổi tối không có quả cam lớn ngủ cùng, thì cũng có áo ngủ còn vương hơi hướm của Vương Ân Thành có thể ôm vào lòng.

    Đại khái trên thế giới này, có thể làm cho một người đàn ông gần ba mươi tuổi khí khái kiên cường cảm động, không phải người yêu, thì chính là con của mình.

    Lưu Hằng sờ sờ đầu Bánh Đậu, tìm cái túi bỏ quần áo vào.

    Vé máy bay đã đặt rồi, Lưu Hằng cứ như vậy chẳng mang đồ đạc gì, một tay dắt Bánh Đậu một tay xách cái túi đựng hai bộ đồ ngủ, ngồi máy bay về với ông bà.

    Buổi sáng Lưu Nghị mới nhận được điện thoại của em trai mình, vừa nghe xong một đống lớn dặn dò, giữa trưa lại nhận được điện thoại của mẹ.

    Giọng phu nhân Kim nghe không có gì bất thường, thanh âm đều đều nhưng lại khiến Lưu Nghị sau lưng ớn lạnh : “Thằng ba đang trên đường về, cậu làm anh cũng đừng bắt chước chơi trò chủ động từ chức, đoạn tuyệt lui tới với người trong nhà gì gì đó! Tôi cho cậu biết, tốt nhất là đừng nên có suy nghĩ này, mà lỡ như có . . .” Dừng một chút: “Thì cậu cũng có bản lĩnh mướn người đẻ cho tôi một đứa cháu nội, còn không thì sớm chết tâm đi!” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Lưu Nghị nắm di động nhướng mày, thầm nghĩ Lưu Hằng lần này không cần giang sơn chỉ muốn mỹ nhân thiệt tình là làm quá trớn rồi, bất quá hắn lại tưởng tượng, nếu Vương Ân Thành là một phụ nữ, con trai của mình cũng xinh đẹp đáng yêu giống như Bánh Đậu, nói không chừng hắn cũng sẽ buông tha sự nghiệp gia tộc gì đó.

    Aish, biết nói sao bây giờ? Đại để anh hùng cũng không qua được ải mỹ nhân! Kim phu nhân chưa gặp Vương Ân Thành, nếu thấy được khuôn mặt Vương Ân Thành, phiên bản trưởng thành của Bánh Đậu, lại chuyện trò thêm vài câu, biết đâu Kim phu nhân cũng sẽ bị cậu thu phục? !

    .

    Máy bay của Lưu Hằng hạ cánh vào buổi chiều, Lưu gia cho lái xe trực tiếp đến sân bay chở Bánh Đậu cùng Lưu Hằng về nhà.

    Kim phu nhân mặc váy dài, tóc đen bới lên, gương mặt mộc với làn da trắng trẻo, trên người không mang nữ trang, chỉ có ngón áp út tay trái đeo một cái nhẫn vàng cũng đã ba mươi năm rồi, nhìn bà có vẻ đẫy đà, nhưng điều đó cũng không thể che lấp khí chất.

    Bánh Đậu vừa xuống xe, bà Kim đã sớm đứng chờ ở trước cổng, khuôn mặt vốn nghiêm nghị thoáng giãn ra, sau đó biến thành cười tươi tắn nhìn Bánh Đậu, vừa đi tới vừa vỗ tay nói : “Bánh Đậu! ! Đoán xem bà là ai nào?”

    Bánh Đậu ngước mắt, nhìn rất thản nhiên, cũng không có nhiều biểu cảm phong phú sống động như khi ở trước mặt Vương Ân Thành, nhóc kêu lớn : “Bà nội!”

    “Ai u, bảo bối của bà! Lại đây nào, để nội ôm một cái!” Kim Yến ôm Bánh Đậu chặt cứng, cưng chiều hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn, lại nhéo nhéo cái mũi nhỏ của nhóc, “Có nhớ nội không? !”
    Bánh Đậu gật gật đầu, quay đầu nhìn về phía Lưu Hằng vừa mới xuống xe.

    Có Bánh Đậu ở đây, Kim Yến cũng đâu thèm nhìn tới Lưu Hằng làm gì, anh đến gần gọi một tiếng : “Mẹ!”

    Đối với Lưu Hằng, Kim Yến đặt niềm tin rất lớn, thành thục ổn trọng, làm việc luôn có kế hoạch của chính mình, không ngờ rằng lần này anh lại làm ra chuyện lớn như vậy, Kim Yến là một phụ nữ thông minh, biết phía sau xảy ra chuyện gì đó mà bọn họ không rõ.

    Kim Yến tinh tế đánh giá Lưu Hằng, trong mắt hiện lên nét thấu hiểu, chỉ ừ với anh một tiếng, sau đó ôm Bánh Đậu xoay người đi vào nhà.

    Bánh Đậu dù sao cũng đã sáu bảy tuổi, Kim Yến vóc dáng không cao tuổi cũng lớn, đi vài bước đã cảm thấy hết sức.

    Lưu Hằng đỡ Bánh Đậu từ trong tay Kim Yến thả xuống đất, để nhóc tự đi, Bánh Đậu nắm tay Lưu Hằng, đảo mắt nhìn nhìn gói to Lưu Hằng cầm trong tay, ngẩng đầu hỏi : “Ba ba, chúng ta đi thăm ông cố ha? !”

    Kim Yến nghe thấy lời này chỉ thấy càng thêm thương Bánh Đậu, mọi người yêu thích bé đều có lý do cả, mấy bé cùng tuổi có đứa nào quan tâm tới người thân giống như Bánh Đậu không? Trở về chưa kịp ăn uống, nghĩ đến trước tiên là ông cố của nó.

    Kim Yến cười xoay người sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu, nói : “Bánh Đậu giờ chúng ta đi thăm ông cố nha, lại đây, để nội dắt con, đưa con đi thăm ông cố.”

    Bánh Đậu đặc biệt nghe lời đưa tay cho bà nội dắt, đi ở đằng trước, Lưu Hằng bước theo phía sau, đột nhiên nhóc con quay đầu liếc nhìn Lưu Hằng một cái, chớp chớp đôi mắt, tựa như trực giác lần này trở về không giống mọi khi, chắc chắn là có nguyên nhân, trước tiên nhóc phải làm cho ông cố vui vẻ mới được.

    Bánh Đậu rất nhanh đã quay đầu đi, Lưu Hằng được Bánh Đậu nháy mắt với vẻ thấu hiểu như vậy thì hơi sửng sốt, anh đột nhiên nhớ tới tình huống lúc ở trên xe Vương Ân Thành dặn Bánh Đậu trở về phải làm cho ông cố vui vẻ, lúc này mới chợt hiểu, dường như Vương Ân Thành cũng đã sớm cảm nhận được.

    Trong đầu Lưu Hằng hiện lên gương mặt cùng ánh mắt bình tĩnh và đơn thuần của Vương Ân Thành, chợt siết chặt nắm tay, cảm thấy càng thêm kiên định.

    .

    Bánh Đậu vừa vào cửa liền buông tay Kim Yến ra, lao thẳng tới giường bệnh của ông cố, giường bệnh cũng không cao lắm, Bánh Đậu đứng vừa bằng với chiều cao này, chớp đôi mắt to trong veo như nước bỉu môi nhìn lão gia tử, chân mày nhỏ nhăn lại, bàn tay đặt trên ngực lão gia tử : “Ông cố ông cố, Bánh Đậu tới thăm ông nè~~! Ông cố ơi!”

    Bác sĩ mới giúp lão gia tử làm xong kiểm tra, vừa thu hồi ống nghe dặn lão gia tử phải tâm bình khí hòa, không nên tức giận, Bánh Đậu đã nhào thẳng vào, giọng nói mềm mềm non nớt cứ ông cố ơi ông cố à, làm cho Lưu lão gia tử vui sướng không để đâu cho hết, trong lòng như nhũn xuống.

    “Ai u, bảo bối Bánh Đậu của ông, về khi nào vậy? Mau lại đây cho ông cố nhìn xem, coi có cao thêm tí nào không!” Lão gia tử nửa nằm nửa ngồi trên giường, vừa thấy được Bánh Đậu cả người đều lên tinh thần, lập tức liền ngồi dậy.

    Bánh Đậu còn ghé vào bên giường, tay nhỏ nắm chặt hai ngón tay của lão gia tử, lắc lắc nói : “Con và ba ba về hồi chiều! Ông cố con có cao thêm nha! Thật sự rất nhiều đấy!”

    Lưu lão gia tử sống tới tuổi này, không còn gì để lo lắng, điều quan tâm duy nhất vẫn là cháu chắt, Lưu gia đời thứ tư cũng có vài đứa, nhưng lão gia tử vẫn thương yêu Bánh Đậu nhiều nhất, ngoại hình của nhóc xinh đẹp cũng chưa bao giờ bướng bỉnh, không có mẹ thật tội nghiệp, khi còn bé chẳng thích nói chuyện, lớn lên thì đỡ hơn một chút, không nghĩ tới lần này lại đặc biệt ngoan ngoan, vọt tới bên giường lão gia tử mở miệng là ông cố ơi ông cố à, làm cho lòng người đều mềm mại.

    Lão gia tử đã một thời gian dài không gặp Bánh Đậu, nhìn nhóc hiện giờ càng lớn càng xinh đẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn, lại thấy Bánh Đậu lúc này biết làm nũng săn sóc người khác kiểu trẻ con, càng thêm yêu quí vô cùng, bệnh xương cốt người già gì cũng hết bay !

    Bác sĩ gia đình ở bên cạnh nhìn nhìn rồi gật đầu, thấp giọng nói với Kim Yến đứng kế bên : “Đối với Lão gia tử như vậy là tốt nhất, tâm tình hưng phấn thoải mái, bệnh gì cũng khỏi !”

    Kim Yến gật gật đầu, “Lần này lại làm phiền cậu rồi.”

    Bác sĩ gia đình cười nói : “Phu nhân khách khí .”

    Trong phòng bệnh không chỉ có thầy thuốc cùng lão gia tử, con dâu thứ ba của lão gia tử Hồ Hữu Hữu cũng ở trong này, vốn đang nói gì đó với ông, thấy Bánh Đậu nhào tới trong nháy mắt sắc mặt cứng đờ, lại nhìn thấyLưu Hằng đứng ở cửa, tuy rằng không nói gì, nhưng trong lòng hừ lạnh một tiếng.

    Lão gia tử đương nhiên cũng nhìn thấy Lưu Hằng đứng ở cửa, hừ lạnh một tiếng: “Còn biết quay về à! ? Nhà cũng chẳng cần phải không ?”

    Lưu Hằng sắc mặt trầm tĩnh như nước, bình tĩnh gọi một tiếng : “Ông nội”, quay sang lại hô một tiếng : “Thím”, rồi gật đầu chào hỏi bác sĩ gia đình đứng đối diện.

    Lão gia tử lần này thật sự tức giận, không thèm để ý tới Lưu Hằng, vươn tay ôm Bánh Đậu, để nhóc tựa vào trong lồng ngực của mình, hai ông cháu rì rầm nói chuyện.

    Kim Yến thấy lão gia tử vui vẻ cũng coi như nhẹ thở, quay đầu ý bảo Lưu Hằng đi ra ngoài với mình, Hồ Hữu Hữu không biết nghĩ gì cũng đi ra theo, cười nói : “Lưu Hằng trở lại rồi à?”

    Lưu Hằng gật đầu, Kim Yến nhìn Hồ Hữu Hữu ngoài cười nhưng trong không cười, chẳng nói gì, hai mẹ con cứ thế rời đi.

    . : .

    Lưu Hằng cùng Bánh Đậu về với ông bà, Vương Ân Thành đúng giờ thì tan tầm, lúc thu dọn đồ đạc mở ngăn kéo bàn làm việc ra, lấy từ bên trong một hộp đồ chơi biến hình kim cương. Vương Ân Thành nhìn mô hình trong tay, trong lòng hơi thất vọng, vốn cho rằng có thể cùng Bánh Đậu đón sinh nhật, đúng là nói trước bước không qua.

    Vương Ân Thành xách theo cái hộp lớn đẩy cửa văn phòng ra, nhìn thấy Thiệu Chí Văn vẫn đang còn làm việc, hôm nay chỉ sợ là cậu ta phải tăng ca.

    “Chưa đi sao?” Vương Ân Thành hỏi.

    Thiệu Chí Văn rời mắt khỏi màn hình máy tính, hai mắt đầy quầng thâm, hiển nhiên gần đây áp lực công việc rất lớn, “Đại vương cũng đừng lo lắng cho em, chuyên đề lần này nếu làm không xong, sau này em sao còn có thể lăn lộn ở công ty được nữa!”

    “Đừng tạo cho mình áp lựcquá lớn!”

    “Tuân lệnh Đại vương!”

    Vừa quay đầu thì trông thấy Trần Lạc Phi, cũng đang dán mắt vào màn hình máy tính, hiển nhiên là tăng ca theo Thiệu Chí Văn, gần đây trông có vẻ rất mệt mỏi.

    Vương Ân Thành không nói gì mà tan tầm, lúc trước Trần Lạc Phi bám dính lấy mình nói tào lao bát xế có nhiều điều cậu nghe mà chẳng hiểu gì, đột nhiên có một ngày lại an tĩnh không quấn mình nữa, tựa như đột nhiên thành thục ổn trọng, cả ngày im lặng không lên tiếng giống như chú chó trung thành theo đuôi Thiệu Chí Văn học hỏi thực tập, tăng ca làm thêm giờ không oán giận tiếng nào, dường như đã đổi tính vậy.

    Vương Ân Thành thầm nghĩ thế giới của người trẻ tuổi phát triển quá nhanh, cậu đã không thể hiểu được nữa !

    Vương Ân Thành cầm theo quà sinh nhật cho Bánh Đậu trở về nhà, mở cửa ra phát hiện đèn phòng khách vẫn chưa tắt, Vương Ân Thành đứng ở huyền quan thuận tay tắt đèn, nhưng nghĩ nghĩ một hồi lại bật đèn lên.

    Trong phòng yên lặng không có người, áo sơmi của Lưu Hằng vứt trên ghế sa lông, trên bàn trà vương vãi vài món đồ chơi của Bánh Đậu, bàn cơm còn sót lại quả táo hồi sáng Bánh Đậu gặm mất một nửa rồi không chịu ăn tiếp.

    Vương Ân Thành đổi giày đi vào, đặt bao công văn cùng mô hình đồ chơi ở trên ghế sa lông, ngồi xuống, lặng im trong chốc lát. Cậu đứng lên, đi đến bên cạnh bàn ăn rót nước uống. Tiếp đó đi vào phòng bếp, từ phòng bếp đi ra xoay người đi vào thư phòng, sau đó đẩy cửa phòng ngủ Lưu Hằng ra, rồi vào phòng Bánh Đậu, ngồi bên cạnh giường nhỏ của Bánh Đậu trong chốc lát, thậm chí cậu còn ra ban công đứng một hồi.

    Không đúng, dường như có gì đó hoàn toàn không đúng.

    Kỳ thật Vương Ân Thành đối với hoàn cảnh xa lạ không có cảm giác gì, trong nhiều năm qua vì việc viết lách cậu thường xuyên đi đây đi đó, cảm quan cũng không có bất cứ cái gì lớn, nhưng mà hôm nay đứng ở trong phòng, cậu lại cảm thấy hết sức xa lạ, căn phòng đặc biệt an tĩnh, dường như cậu đứng ở chỗ nào cũng không phù hợp!

    Lưu Hằng và Bánh Đậu không có nhà, một mình cậu đi đi lại lại trong này, có cảm giác như cậu biến thành người lạ không nên xuất hiện khi chủ nhân đi vắng.

    Nghe nói một người chỉ cần lặp đi lặp lại một việc vượt qua hai mươi mốt ngày, sau đó sẽ hình thành một loại thói quen. Như vậy nếu đó là con người thì sao? Nếu mỗi ngày đều có thể nhìn thấy hai ngườinhư vậy, qua hai mươi mốt ngày thì như thế nào? Có phải cũng thành một loại thói quen hay không, không nhìn thấy sẽ chẳng thoải mái? Không nhìn thấy thì cảm thấy có chỗ nào đó không đúng?

    . : .

    Lưu Hằng nói chuyện với cha, hai cha con ở trong phòng làm việc nói chuyện thật lâu, cơm chiều cũng không ăn, cũng chẳng đi ra ngoài lần nào.

    Sau khi Bánh Đậu ăn cơm cùng ông cố xong đã đượcKim Yến đưa đi tắm rửa rồi ngủ, hôm nay Bánh Đậu đặc biệt nhu thuận với ông cố, thỉnh thoảng lại làm nũng hay những biểu hiện đáng yêu khiến cho ông cố vui vẻ cười mãi.

    Lúc Kim Yến tắm rửa cho Bánh Đậu, nhóc chớp chớp mắt hỏi, “Bà nội, có sữa tắm hương cam không?”

    Kim Yến ngẩn người, hỏi : “Bánh Đậu thích sữa tắm có hương cam sao?”

    Bánh Đậu gật đầu thật mạnh, tỏ vẻ chỉ cần sữa tắm và dầu gội hương cam, những mùi khác đều không muốn, cũng không thích!

    Kim Yến cưng cháu, vội vàng kêu người giúp việc vào phòng chứa đồ tìm, nếu không thấy liền nhanh chóng đi mua! Người giúp việc tìm khắp nhà thấy rất nhiều loại mùi duy có mùi cam thì không, đành nhanh chóng kêu lái xe ra ngoài mua.

    Thím dâu thứ ba Hồ Hữu Hữu nghe nói thì cười lạnh, cười đến ràn rụa nước mắt, đối với con dâu mình càng tăng thêm một trăm vạn lần không hài lòng : “Cô cũng sinh nở đi chứ! Nhanh chóng lớn bụng cho bằng người bằng ta đi chứ ! Sinh một bảo bảo trắng trẻo mập mạp! Đừng nói là dầu gội sữa tắm hương cam! Cho dù là nước hoa mùi cam tôi đều tìm về cho cô!”

    Đến khi người giúp việc vất vả mua được dầu gội sữa tắm hương cam đem về cho Kim Yến, Bánh Đậu mới bằng lòng tắm rửa, ngồi trong bồn tắm lớn ngửi được hương cam nồng đượm, mặt mày nhóc giãn ra khoan khoái, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ thỏa mãn, cái mũi không ngừng hít vào, quả cam lớn quả cam lớn! Cả ngày nay nhóc chưa nhìn thấy quả cam lớn! Không thấy được đành phải ngửi mùi mà thôi!

    Kim Yến tắm rửa xong lau khô thân thể cho bé con, Bánh Đậu lại đòi phải mặc bộ áo ngủ mà mình mang về, thứ khác nhất định không chịu xỏ vào, Kim Yến đành phải đem cái bọc mà Lưu Hằng mang về lại đây, lấy bộ áo ngủ gấu nhỏ cho mặc vào cho Bánh Đậu.

    Bánh Đậu mặc xong áo ngủ kéo dép lê ôm đồ ngủ của Vương Ân Thành chạy về phòng, khuôn mặt nhỏ nhắn còn chôn trong mớ quần áo hít hít, là mùi cam, hương vị của ma ma.

    Bánh Đậu nằm lên giường, Kim Yến sớm chú ý tới bộ đồ ngủ của người lớn kia, bà vừa nhìn thì trong lòng đã hiểu rõ, màu sắc bộ đồ ngủ kia không giống như là của Lưu Hằng thường mặc. Kim Yến ngồi ở bên giường nói chuyện cùng Bánh Đậu, hỏi Bánh Đậu gần đây ở trong trường có ngoan hay không, quen nhiều bạn mới chứ, ba ba gần đây thế nào.

    Bánh Đậu trả lời từng câu một, rất nghiêm túc.

    Cuối cùng Kim Yến nhìn nhìn bộ đồ ngủ Bánh Đậu vẫn luôn ôm trong ngực, hỏi : “Bánh Đậu, bộ đồ ngủ này là của ai ? Ba ba sao?”

    Bánh Đậu nhìn Kim Yến không mở miệng, tay nhỏ bé cố sức nắm thật chặt, ánh mắt mở to nhìn Kim Yến.

    Kim Yến nghi hoặc nhìn nhóc, Bánh Đậu rốt cục chậm rãi mở miệng nói : “Không phải của ba ba , là quả cam .”

    Quả cam? Là Thành tử? Hay Trần tử?

    Kim Yến vẫn không rõ lắm, nhịn không được đưa tay sờ sờ bộ đồ ngủ, nào biết ý thức độc chiếm của nhóc con đặc biệt mạnh, ôm quần áo né tránh, trở về vẻ xa cách cảnh giác đối với người khác trước đây : “Không cho, quả cam là của con !”

    Tay Kim Yến sựng lại, vội vàng dỗ dành nhóc con, “Được được, Bánh Đậu, áo ngủ cùng quả cam đều là của Bánh Đậu.” Dừng một chút: “Vậy Bánh Đậu có thể nói cho bà nội biết, quả cam là ai không?”

    Bánh Đậu nhìn Kim Yến, dù sao cũng là bà nội đã nuôi nấng yêu thương mình từ nhỏ, vì thế thu hồi vẻ mặt cảnh giác, cúi đầu sờ sờ áo ngủ, nghiêm túc nói : “Quả cam chính là quả cam a, là ma ma của Bánh Đậu!”

    Kim Yến : “. . .”

    Lúc Lưu Hằng từ phòng Lưu Bình Niên đi ra, trước đó ông vừa mới phát tiết một cơn lửa giận lớn, chỉ thẳng vào mũi Lưu Hằng mắng đồ nghịch tử, còn bảo Lưu Hằng cút đi!

    Lưu Hằng liền ra ngoài, không nói thêm câu nào, những gì nên nói đều nói hết rồi.

    Anh đi vào phòng Kim Yến, người giúp việc đứng ở cửa nói phu nhân ngủ cùng với nhóc con, Lưu Hằng quay đầu xuống lầu đứng trong sân rút một điếu thuốc, gọi điện thoại cho Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nhận điện thoại rất nhanh, Lưu Hằng thậm chí còn chưa nghe được tiếng chuông, “Đến rồi hả?” Vương Ân Thành hỏi ở đầu bên kia điện thoại.

    “Ừm, đến rồi .” Lưu Hằng ném tàn thuốc xuống đất, nhìn về phía xa xa, “Ăn cơm chưa?”

    Vương Ân Thành : “Ăn rồi.”

    Lưu Hằng : “Bánh Đậu đã ngủ rồi, ngày mai sẽ gọi điện thoại cho em.”

    Vương Ân Thành : “Được rồi.”

    Nhất thời trầm mặc, vừa mới nói hết tất cả cùng Lưu Bình Niên, tâm tình Lưu Hằng cũng không hồi phục nhanh như vậy, nhưng khi nghe được giọng của Vương Ân Thành, không biết tại sao, Lưu Hằng dường như đột nhiên bình tâm lại, cảm thấy mọi việc đều đáng giá, mình đã lựa chọn đúng, căn bản không hối hận cũng sẽ không quay đầu lại.

    Vương Ân Thànhởđầu kia điện thoại trước sau như một trầm mặc, cậu không phảilà người giỏi khơi mào đề tài, cơ hồ đều là Lưu Hằng nói một câu rồi cậu trả lời. Hai người qua điện thoại, tựa hồ chỉ có thể nghe được hô hấp của nhau.

    Vương Ân Thành đột nhiên mở miệng : “Anh bên kia. . . Tốt chứ?”

    Lưu Hằng nhịn không được cong môi, bình tĩnh và kiên định nói : “Anh rất tốt!” Anh tiếp lời “Hiện tại em không cần lo lắng, mọi việc đã có tôi lo, cũng không cần phải suy nghĩ về tương lai, chuyện của tương lai, hãy để cho anh gánh vác!” Em chỉ cần là Vương Ân Thành thuần túy như trước kia là tốt rồi, làm quả cam lớn của Bánh Đậu, người yêu của Lưu Hằng là đủ!

    Kỳ thật có những lời, cũng không cần phải nói ra, anh yêu em, thích và lo lắng cho em. . . Những từ ngữ này rất nghèo nàn và vô dụng.

    Chỉ cần tự bản thân cậu biết, làm tốt việc của mình là được, những thứ khác không cần lo lắng hay quan tâm, hiện tại cùng tương lai, hãy để cho anh gánh vác, anh nguyện ý làm thế vì cậu.

    Chương 50

    Buổi sáng Bánh Đậu mơ mơ màng màng thức giấc, chưa kịp mở mắt tay đã theo thói quen sờ soạng khắp giường, miệng thì thầm “Quả Cam ôm con một cái”, thế nhưng sờ soạng vài lần vẫn không có cái ôm ấp quen thuộc, mũi cũng chẳng ngửi được mùi của Quả Cam.

    Bánh Đậu mở to đôi mắt buồn ngủ mông lung nhìn tứ phía mới phát hiện mình không ở nhà, và nơi này chẳng có Quả Cam.

    Bánh Đậu nằm trên giường xoay tới xoay lui với vẻ mất hứng, tay nhỏ thì nắm chặt bộ quần áo của Vương Ân Thành, trải qua một buổi tối bộ đồ phẳng phiu đã bị ép thành mớ lộn xộn nhăn nhúm.

    Bánh Đậu vội vàng ngồi dậy quỳ gối trên giường trãi quần áo ra, lấy tay nhỏ vuốt ve cho thẳng thớm, miệng chu ra có vẻ không vui.

    Lúc Kim Yến đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy Bánh Đậuquay lưng về phía cửa quỳ gối trên giường, đầu cúi xuống, thân thể nho nhỏ không nhúc nhích, Kim Yến lên tiếng: “Bánh Đậu bảo bối của chúng ta thức rồi đấy à ?”

    Bánh Đậu quay đầu, ngoan ngoãn chào: “Chào nội buổi sáng!”

    Kim Yến mỉm cười đi tới, trong mắt đầy vẻ cưng chiều, ngồi ở bên giường ôm Bánh Đậu hôn một cái thật kêu, “Bánh Đậu rời giường đánh răng rửa mặt đi, xong rồi bà nội dắt con xuống dưới lầu ăn điểm tâm.”

    Bánh Đậu gật đầu, hai mắt nhìn Kim Yến, nghiêm túc nói: “Để con gấpquần áo của Quả Cam cho ngay ngắn đã.”

    Kim Yến cúi đầu nhìn xuống, thấy một bộ đồ ngủ của nam bày ở trên giường, kiểu dáng rất đơn giản. Kim Yến sờ sờ đầu Bánh Đậu, cũng chưa hỏi gì, ánh mắt trầm xuống.

    Tối qua bà ngủ với Bánh Đậu, Lưu Bình Niên lại ở trong thư phòng thao thức cả đêm không ngủ, đã hơn 50 tuổi, nửa năm trước thật vất vả mới bỏ được thuốc lá, đêm qua lại hút suốt đêm. Sáng nay khi Kim Yến nghe người giúp việc nói đã hoảng hồn, vội vàng chạy đến thư phòng, Lưu Bình Niên đang từ trong đó đi ra, quả nhiên cả người nồng nặc mùi thuốc, quần áo vẫn là bộ mặc ngày hôm qua, sắc mặt vàng vọt bọng mắt thì thâm quầng.

    Kim Yến đau lòng muốn chết, biết rằng việc làm lần này của Lưu Hằng khiến cha của anh rất khó chấp nhận, lại liên tưởng đến Bánh Đậu nói “Quả Cam ma ma”, trong lòng Kim Yến ít nhiều hiểu rõ một chút gì đó.

    Kim Yến cái gì cũng không hỏi, nhẹ nhàng giúp Lưu Bình Niên tắm rửa thay quần áo ăn điểm tâm, nghỉ ngơi một chút rồi đến công ty.

    Tối hôm qua Lưu Bình Niên tức giận mà không có chỗ phát, giờ phút này nhìn thấy vợ sự tức giận hóa thành than thở, nói: “Lần này Lưu Hằng thật sự bị mờ mắt rồi!”

    Bánh Đậu quỳ gối trên giường, cẩn thận từng chút một vuốt quần áo cho thật thẳng rồi đặt dước gối, lúc xuống giường đi theo Kim Yến rửa mặt vẫn chưa yên tâm, quay đầu nhìn nhìn gối đầu, vô cùng nghiêm túc nói: “Bà nội, có thể nói với dì giúp việc đừng động vào quần áo của Quả Cam không?”

    Kim Yến nói: “Được rồi, bà nội sẽ nói với dì ấy không động vào, áo ngủ đó chỉ có một mình Bánh Đậuđược đụng vào thôi nha!”

    Bánh Đậu gật đầu vô cùng nghiêm túc.

    Kim Yến dắt Bánh Đậu đi rửa mặt thay quần áo, rồi nắm tay nhỏ của Bánh Đậu xuống lầu, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Lưu Hằng ngồi một mình trên ghế sa lông xem báo. Kim Yến nhìn kỹ, thấy Lưu Hằng vẫn như cũ, biểu tình vĩnh viễn lạnh lùng cứng ngắc như vậy, khi trầm mặc mặt không đổi sắc, còn lúc làm việc cả người giống như một lưỡi dao sắc bén. Tư thế rủ mắt xem báo nhiều năm cũng chẳng khác gì, một người ngồi ở chỗ kia trở thành cảnh trí độc đáo.

    “Ba ba!” Bánh Đậu đi theo Kim Yến xuống dưới lầu phòng khách, lúc nhìn thấy Lưu Hằng liền buông tay Kim Yến ra, lon ton chạy tới.

    Lưu Hằng buông báo nhìn Bánh Đậu, đưa tay sờ đầu con trai.

    Bánh Đậu vô cùng chờ mong nhìn Lưu Hằng, hai mắt trong suốt sáng lấp lánh, lay động cái đuôi, hạ giọng nói: “Ngày hôm qua không có gọi điện thoại cho Quả Cam.”

    Lưu Hằng yên lặng lấy di động ra nhìn đồng hồ, nói với Bánh Đậu: “Chắc là chưa thức.”

    Bánh Đậu chu chu miệng, tiếp tục lay động cái đuôi: “Vậy lát nữa nhớ gọi điện thoại cho Quả Cam đấy.”

    Lưu Hằng gật đầu, không cất điện thoại, ngược lại đưa cho Bánh Đậu, nhóc con hí hửng cầm lấy, nắm chặt trong tay.

    Kim Yến đi tới, nhìn nhìn Bánh Đậu rồi lại ngó qua Lưu Hằng, thấy trong đại sảnh chỉ có ba người bọn họ không còn ai khác, mới nói: “Cho dù mọi chuyện ra sao , lần này chú ba đã nói cho ông nội nghe hết rồi, con phải cảnh giác .”

    Lưu Hằng trầm mặc gật đầu, biểu hiện của khuôn mặt và cơ thể rất kiên định, “Con hiểu mà.”

    Kim Yến cũng chỉ nói có bấy nhiêu, không hề nhiều lời, trong hai đứa con trai, Lưu Nghị cùng Lưu Hằng, so sánh khách quan, con trai thứ luôn luôn làm bà yên tâm hơn, Lưu Hằng làm việc ổn trọng có bài bản.

    Về phần Hồ Hữu Hữu kia, Kim Yến cảm thấy chính mình nhất thiết phải xuất ra một chút thủ đoạn, năm đó chỉnh đốn trò quỷ của chú hai, hiện giờ lại tới phiên chú ba bắt đầu giở trò, hẳn là vì thấy bà lớn tuổi nhẹ dạ dễ bắt nạt đây ? !

    Bữa sáng Lưu Bình Niên thường không ăn dưới đây, lão gia tử cũng chẳng thể xuống giường, những người khác trong Lưu gia thì ăn uống lộn xộn, sáng sớm không cùng xuất hiện, ra khỏi cửa sẽ về rất trễ, trong đại sảnh chỉ có Kim Yến Lưu Hằng và Bánh Đậu ngồi ăn sáng.

    Kim Yến ngồi bên bàn nhìn Lưu Hằng cùng Bánh Đậu ăn cơm, thật không hổ là cha con, tư thế ngồi ăn giống hệt nhau, đều cúi đầu rủ mắt ăn không phát ra tiếng động, không thích ăn ngọt, bên cạnh là một ly nước chanh, ăn vài miếng lại uống một hơi nước chanh.

    Mà bên tay phải Bánh Đậu còn để di động của Lưu Hằng, Bánh Đậu ăn một hồi lại đặc biệt nghiêm túc liếc nhìn di động một cái, nhìn rồi mới có thể ăn tiếp, không ồn ào chẳng gây chuyện, đặc biệt nhu thuận.

    Kim Yến ngồi một bên nhìn trong lòng lại thấy bồn chồn, Bánh Đậu nói “Ma ma”, chẳng lẽ nhiều năm như vậy bé vẫn rất muốn có mẹ sao? !

    Kim Yến không khỏi nghĩ tới khi Bánh Đậu còn bé, không nhõng nhẽo, rất ít khóc cũng chẳng thích chơi với các bạn nhỏ khác, tính cách rất đơn độc, thường lặng im ngồi một mình trong góc vọc đồ chơi. Bánh Đậu cũng không phải là đứa bé duy nhất trong nhà, cho nên luôn phải nhìn đến cảnh những anh em họ khác được mẹ ôm ấp cưng chiều, thế nhưng cho tới bây giờ Bánh Đậu cũng chỉ là nhìn qua rồi thôi, chưa bào giờ dừng ánh mắt của mình quá lâu trên người họ, cũng chưa từng hỏi một câu nào về mẹ của mình.

    Khi đó Kim Yến đau lòng nên rất yêu thương Bánh Đậu. Có một lần anh họ của Bánh Đậu chạy tới khoe khoang đồ chơi mẹ nó mua cho với Bánh Đậu, Bánh Đậu chẳng nói gì, chỉ liếc nhìn món đồ chơi trong tay anh họ một cái, rồi lại rủ mắt xuống không nói lời nào, cũng chẳng để ý đến thằng bé kia, sau đó mẹ của đứa nhỏ lại chạy tới trách cứ Bánh Đậu không hiểu chuyện, xem thường người khác.

    Kim Yến nhớ rõ, lúc ấy là tết nguyên đán, thân thích trong nhà đều tụ họp về ăn tết, lúc ấy Lưu Hằng đang nói chuyện với lão gia tử không chú ý tới con, Kim Yến thấy được liền phát hỏa, đem Bánh Đậu cho bảo mẫu trông coi, kéo mẹ của đứa bé kia ra ngoài quở trách một trận.

    Lúc đó Kim Yến cũng đã có tuổi, trong mắt của mấy người trẻ trong nhà luôn là dáng vẻ đoan trang dịu dàng, lần đó lại tức giận đến không kiềm được, vừa tức vừa đau lòng, mắng người khác nhưng chính mình lại đỏ mắt, bà đau lòng cho Bánh Đậu, thương nhóc từ bé đã không có mẹ yêu chiều, trong khi ai ai cũng có, nhưng trẻ con có tội tình gì đâu?

    Khi Lưu Hằng biết được liền tức giận ôm Bánh Đậu đi trong đêm, sau này kể cả vào dịp quan trọng như Tết Nguyên Đán, anh cũng không bao giờ có mặt trong các bữa tiệc của Lưu gia, chỉ ôm con về chịu lễ cùng ông bà chú bác, còn những họ hàng khác thì hờ hững lạnh nhạt.

    Kim Yến ngồi bên bàn ăn suy nghĩ, ánh mắt lại đỏ lên, trong lòng thở dài.

    Lúc Lưu Hằng xuất quỹ xem như đi một nước cờ liều, nhưng tốt xấu gì cũng coi như thành công, vào nhiều thời điểm năng lực tiếp nhận thực tế của phụ nữ cao hơn đàn ông rất nhiều, thật ra cho đến bây giờ lão gia tử cùng Lưu Bình Niên cũng vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận được, nhưng Kim Yến thì khác, thậm chí cảm thấy, chỉ cần một nửa của Lưu Hằng trong tương lai là một người đàn ông không tồi, chịu gọi mình một tiếng mẹ, cho dù Lưu gia không chấp nhận nhưng với bà thế là đủ rồi.

    Nửa kia của Lưu Hằng, chỉ cần Bánh Đậu đặc biệt thích, Kim Yến đã cảm thấy, không còn vấn đề gì lớn.
    . : .

    Sau khi ăn xong, Bánh Đậu từ trên bàn cơm tut xuống, Lưu Hằng giúp nhóc ấn số, gọi điện thoại cho Vương Ân Thành.

    Lúc điện thoại có người bắt máy Bánh Đậu rất hưng phấn, rạo rực, bộ dáng nhỏ bé đặc biệt sống động, “Quả Cam Quả Cam, ba thức rồi sao?”

    Vương Ân Thành chờ cuộc điện thoại này suốt một đêm, tối qua không thể nào ngủ ngon, nằm trên giường nhỏ của Bánh Đậu lăn qua lộn lại, di động để ngay đầu giường, điều chỉnh âm thanh lớn nhất còn thêm chế độ rung, sáng sớm thì cầm bỏ vào trong túi áo.

    Vương Ân Thành: “Thức rồi, Bánh Đậu rời giường chưa? Đêm qua ngủ ngon không? Ăn sáng rồi sao?”

    Bánh Đậu nắm di động bằng cả hai tay nhỏ, gật đầu nói: “Ăn rồi! Con ngủ rất ngon nha, ngày hôm qua con lén đem áo ngủ của Quả Cam theo, ôm nó ngủ chung.” Dừng một chút, chu miệng, ủy khuất nói: “Quả Cam không ở đây, cũng chỉ có thể ôm áo mà ngủ thôi.”

    Vương Ân Thành nghe thì muốn cười nhưng trong lòng lại khó chịu, bèn dỗ dành nhóc: “Bánh Đậu ngoan, sau khi trở về là có thể gặp Quả Cam rồi.”

    Bánh Đậu dạ một tiếng, lập tức ngẩng đầu nhìn Lưu Hằng còn ngồi bên bàn ăn: “Ba ba, chúng ta khi nào thì về nhà vậy! ?”

    Đúng vào lúc đó nghe được một tiếng cười khẩy, Hồ Hữu Hữu từ trên lầu đi xuống, vừa cười vừa nói: “Bánh Đậu mới trở về chưa được một ngày đã muốn đi rồi sao?”

    Bánh Đậu nắm di động quay đầu nhìn Hồ Hữu Hữu với vẻ khó hiểu, nhóc đối với Hồ Hữu Hữu không có ấn tượng gì, khi còn bé có gặp qua, nhưng lúc đó quá nhỏ, đã không còn nhớ rõ. Lưu Hằng hờ hững đứng dậy, cũng không thèm liếc Hồ Hữu Hữu đến một cái, đưa tay ôm Bánh Đậu đi ra ngoài vườn.

    Bánh Đậu nghi hoặc ngẩng đầu nhìn Lưu Hằng: “Ba ba?”

    Kim Yến buông muỗng nĩa xuống, quay đầu nói với người giúp việc mình tín nhiệm nhất: “A Ninh? ! … Đưa tiểu thiếu gia ra vườn đi dạo tiêu thực!”

    Lưu Hằng giao con cho A Ninh, sờ sờ đầu nhóc con, rồi xoay người đi vào đại sảnh.

    Vương Ân Thành không biết bên kia xảy ra chuyện gì, chỉ nghe được hai giọng nữ xa lạ.

    A Ninh nhìn nhóc con, Bánh Đậu cầm di động chậm rãi đi dọc theo đường nhỏ trong vườn, “Quả Cam Quả Cam, ba ba không trả lời, con cũng không biết khi nào thì có thể trở về nữa.”

    Vương Ân Thành tiếp tục dỗ dành: “Thì chắc là vài ngày nữa mới về được.”

    Bánh Đậuchu miệng, chân nhỏsút cục đádưới chân, than thở: “Nhưng mà Bánh Đậu nhớ Quả Cam thì sao bây giờ? Rất muốn gặp Quả Cam thì phải làm thế nào đây?”

    Vương Ân Thành nói: “Vậy Bánh Đậu cứ gọi điện thoại, Quả Cam sẽ nói chuyện với con.”

    Bánh Đậu vẫn cứ chu miệng, dáng vẻ giận dỗi, nhóc không chỉ muốn gặp Quả Cam, nhóc còn có chuyện khác phải làm, một chuyện nhóc vô cùng muốn làm! Có điều Quả Cam không ở đây, vậy mình nên làm cái gì bây giờ? !

    Bánh Đậu nghẹn một hơi, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ lên, A Ninh đứng một bên nhìn mà sốt ruột, vội cúi người xoay người Bánh Đậu lại, làm mẫu động tác hít sâu rồi thở ra cho nhóc xem.

    Bánh Đậu rốt cục thở ra một hơi, rất không tự nhiên cắn môi, lắc lắc cánh tay, nói: “Nhưng mấy ngày nữa là sinh nhật của Bánh Đậu nha, Bánh Đậu muốn cùng Quả Cam đón sinh nhật! Bánh Đậuchưa bao giờ được đón sinh nhật cùng Quả Cam cả!”

    Vương Ân Thành hơi sửng sốt, tay cầm di động khẽ run lên, mỗi một lời của Bánh Đậu đập thẳng vào tim cậu. Ở cùng con lâu như vậy, cho tới nay, mỗi một ngày của Vương Ân Thành đều trôi qua vô cùng phong phú, tràn ngập chờ mong vào một ngày mới, mà Bánh Đậu là báu vật trong lòng, chưa từng làm cậu thất vọng, cũng vẫn luôn là lí do khiến cho cậu khát vọng vào tương lai.

    Bé con chờ mong cùng cậu đón sinh nhật, cũng y như cậu đang mong mỏi ngày này.

    Bánh Đậu vẫn nắm chặt di động nói chuyện cùng Quả Cam của nhóc, lan man rất nhiều, nào là chiều qua tới nơi vào lúc nào, gặp ai, buổi tối tắm rửa bằng xà bông hương cam, mặc áo gấu nhỏ đi ngủ, bà nội cùng ngủ với nhóc, buổi sáng ba ba đọc báo trong nhà ăn, ông nội không xuống, bà nội ăn cơm cùng bọn họ, rồi vừa mới xuất hiện một dì xa lạ trông kì quái, lực chú ý khi nói chuyện của con nít luôn dễ dàng phân tán, cũng không có chủ đề gì, đông một câu tây một ý, chính là muốn nghe giọng của Quả Cam, cảm giác được sự tồn tại của Quả Cam mà thôi.

    . : .

    Lưu Hằng xoay người trở về phòng khách.

    Hồ Hữu Hữu cũng ngồi bên bàn ăn cơm, Kim Yến nhìn dáng vẻ của cô ta dường như không phải muốn tới dùng cơm, mà là tìm cách làm cho mọi người khó chịu.

    Hồ Hữu Hữu tươi cười thản nhiên, giọng điệu nói chuyện chẳng có nửa điểm chê trách, nhưng mỗi một câu đều như ngầm châm chọc người khác: “Nghe nói đêm qua anh cả ở suốt trong thư phòng, Lưu Hằng cháu cũng lớn như vậy rồi, không nên để người trong nhà bận tâm. Lão gia tử lần này bị tác động không nhẹ, nếu không phải Bánh Đậu dễ thương láu lỉnh, không chừng hôm nay huyết áp cũng chẳng thể hạ được đâu. Hiện giờ anh trai cháu nắm Hoa Vinh, chú hai và chú ba hàng năm đều không có ở nhà, việc làm ăn của Lưu gia như cây to đón gió, cháu cũng phải giúp đỡ không ít. Mà cho dù không giúp được, thì cũng đừng gây thêm phiền hà. . .”

    Lưu Hằng ngồi trước bàn ăn không nói một lời, thân hình cường tráng biểu cảm thản nhiên lạnh nhạt, cho dù Hồ Hữu Hữu có nói gì, anh vẫn cứ ngồi lẳng lặng không nói lời nào.

    Thật giống như nắm tay đánh vào bị bông, chưa tính đến việc không ra tiếng, lại còn bị lún vào.

    Kim Yến cũng chẳng nói gì, ăn no, buông dao nĩa trong tay xuống, lấy khăn tay lau miệng, mắt nhìn Lưu Hằng, trong lòng đột nhiên cảm thấy vô cùng khôi hài.

    Chỉ sợ là Hồ Hữu Hữu vừa mới bắt đầu nói, lỗ tai Lưu Hằng liền tự động tiến nhập vào chế độ che chắn. Hồ Hữu Hữu động võ mồm nói nhiều câu vô dụng như vậy, chỉ tiếc Lưu Hằng chẳng nghe vào nửa lời. Mụ đàn bà này thật đúng là ngu hết thuốc chữa !

    Kim Yến đột nhiên mở miệng: “Em dâu nói đúng lắm, đặc biệt là chuyện ở Hoa Vinh Quốc Tế, CEO có thể chẳng cần làm, cổ quyền cũng không thể bỏ mặc đúng không? !”

    Hồ Hữu Hữu hơi sửng sốt, không lên tiếng nữa, Hoa Vinh Quốc Tế là khối bánh lớn sớm đã bị anh cả nắm chặt trong tay, cho nên dù có đá Lưu Hằng xuống ngựa, thì Lưu Nghị vẫn có thể nhảy ngang vào mà không có nửa điểm áp lực.

    Hồ Hữu Hữu yên lặng hít sâu một hơi.

    Lưu Hằng quyết định đưa Bánh Đậu quay về, lão gia tử tuy rằng quyến luyến chắt trai, nhưng cũng biết Bánh Đậu năm nay lớp lá, phải đến trường, mấy tháng nữa là lên tiểu học rồi. Lão gia tử không hỏi Lưu Hằng nhiều, ông cũng đã bước một chân vào quan tài, hiểu được rằng một số việc không thể mạnh mẽ cưỡng ép, chỉ có thể thuận theo tự nhiên nhìn mọi việc phát triển.

    Lưu Bình Niên thuật lại những lời Lưu Hằng nói cho Kim Yến nghe qua một lần, Kim Yến ngược lại rất bình tĩnh, trước đó đã phán đoán vài phần, có điều không nghĩ tới người đàn ông kia lại chính là kẻ mang thai thuê năm đó, ” Mẹ đẻ ” của Bánh Đậu ” .

    Lưu Bình Niên đối với quyết định lần này của con trai khá tức giận, vẫn luôn trợn mắt khó chịu, Kim Yếnnói: “Ông cũng đừng tức giận nữa, để tôi đi nhìn xem.” Dừng một chút, nghĩ đến bộ dáng nhu thuận của Bánh Đậu lúc ôm áo ngủ gọi “Quả Cam”, lại nói tiếp: “Nhưng mà tôi cũng phải nói một câu công bằng, quá khứ của một người ông không có cách nào chi phối. Nếu Lưu Hằng và Bánh Đậu đều thích, phận làm cha ông phản đối có ích lợi gì không?”

    Lưu Bình Niên cả giận nói: “Vậy còn chuyện bỏ qua sản nghiệp trong nhà thì sao? !”

    Kim Yến cười: “Ông có tư cách gì mà nói con trai mình? Ông quên hồi trẻ vì cưới tôi chẳng phải cũng cùng người trong nhà trở mặt, nói là muốn dẫn tôi bỏ trốn? Con nó còn biết suy nghĩ hơn ông nhiều, hiểu được người nhà thì vĩnh viễn là thân thuộc, thích thì muốn được người nhà chấp nhận, mà không phải nháo nhào cả lên. Nếu hiện tại cái gì nó cũng không muốn , mang theo con và vợ cao chạy xa bay, tôi xem ông mới thật là bị chọc cho tức chết!”

    Lưu Bình Niên không nói lời nào.

    Kim Yến không giấu diếm hành trình của mình, Lưu Hằng đối với điều này không có phát biểu bất luận ý kiến gì, ba người cùng ngồi một chuyến bay trở về.

    Lúc xuống phi cơ Lưu Hằng mới đột nhiên nói cùng Kim Yến một câu: “Chưa theo đuổi được.”

    “Cái gì?” Kim Yến ngạc nhiên.

    Gương mặt Lưu Hằng lạnh lùng, không đổi sắc nhả ra vài từ: “Không sống chung một chỗ.”

    Kim Yến kinh ngạc , trong đầu mờ mịt một hồi mới kịp phản ứng Lưu Hằng nói “Chưa theo đuổi được” cùng với “Không sống chung một chỗ” là có ý gì. Nói cách khác, Lưu Hằng đơn phương, kỳ thật người đàn ông kia chỉ mới nhận Bánh Đậu là con trai bảo bối, căn bản không xem Lưu Hằng là người trong lòng sao?

    Phu nhân Kim Yến đeo kính râm tại đại sảnh sân bay không hề phúc hậu nở nụ cười tươi rói.

    Kim Yến xuống phi cơ thì không đi chung đường với Lưu Hằng, bà cũng chẳng phải một người mẹ suốt ngày không có con thì không xong, huống chi bà lại không thích can thiệp quá sâuvào cuộc sống của Lưu Hằng.

    Sau khi xuống phi cơ thì gọi điện thoại ngay cho bạn thân của mình, hai người đã gần nửa năm không gặp mặt, đầu bên kia nghe tin Kim Yến vừa đến nơi này thì vui vẻ vô cùng.

    Kim Yến xuống phi cơ mới gọi điện báo tin, nếu đưa xe tới đón thì quá chậm, Kim Yến nói tự mình đón xe qua, đầu bên kia Tào Minh nguyệt cười nói: “Vừa lúc tôi còn ở tòa soạn báo, bà lại đây đi, đến nơi thì gọi điện thoại cho tôi.”

    “Được!”

    Kim Yến quay đầu đón xe đến tòa soạn báo, lúc này vừa vặn giờ tan tầm, không ít công nhân viên từ bên trong đi ra, cửa lớn người đến người đi, dòng xe cộ vô cùng náo nhiệt.

    Kim Yến đi vào đại sảnh của tòa soạn báo dưới lầu, không vội vã đi lên, ở phòng trưng bày xem hiện vật hình ảnh trong tủ kính, xem tin tức mà báo đã đăng thời gian gần đây ở chuyên mục phỏng vấn nhân vật, không ngờ lại thấy được tên của con mình.

    Đột nhiên nhìn thấy ảnh chụp gương mặt lạnh lùng của Lưu Hằng qua cửa kính, Kim Yến bật cười ra tiếng, mỉm cười đọc hết bài báo kia, xong rồi còn gật gật đầu, cảm thấy rất vừa lòng, lối viết sắc sảo trật tự câu cú rõ ràng, không đào sâu vấn đề nào nhưng lại có nhiều điều khiến người ta phải suy nghĩ.

    Kim Yến xoay người đi đến chờ thang máy, giờ này đã vắng hẳn, lúc thang máy xuống chỉ có vài người. Vương Ân Thành đi cuối cùng, mặc áo sơmi trắng quần sậm màu từ bên trong đi ra, đối mặt với Kim Yến.

    Kim Yến đang định nhấc chân đi vào thang máy, vừa thấy Vương Ân Thành thì giật mình, bước chân sựng lại.

    Vương Ân Thành đi ra cuối cùng, thản nhiên nhìn Kim Yến một cái, thấy một người phụ nữ xa lạ không hiểu sao đang thần người ra, mà phía sau cửa thang máy cũng sắp đóng. Vương Ân Thành theo bản năng đưa tay ấn nút, cửa thang máy lại mở ra, Kim Yến lúc này mới hoàn hồn, nhìn Vương Ân Thành nói: “Cám ơn.”

    Vương Ân Thành gật đầu: “Không có chi.” Nói xong rời đi.

    Kim Yến đi vào thang máy, ánh mắt vẫn luôn nhìn về hướng Vương Ân Thành, vẻ mặt không thể tin được, sao lại giống nhau đến thế? Trên thế gian có người giống như vậy sao? Cái mũi và ánh mắt kia, căn bản là cùng một khuôn đúc ra!

    Trong lúc suy nghĩ của Kim Yến vẫn đang còn quẩn quanh ở gương mặt kia, thì thang máy đã dừng ở tầng cao nhất.

    Tào Minh Nguyệt ra đón, hai người ôm nhau nồng nhiệt, Kim Yến tạm thời đem chuyện của người trẻ tuổi mới gặp kia vứt qua một bên, hai chị em tri kỷ ngồi dựa vào nhau ôn kỉ niệm.

    Hai người nói một hồi, không biết tại sao lại nói đến tòa soạn báo, Tào Minh Nguyệt biết Lưu Hằng là con trai Kim Yến, không khỏi cảm khái: “Ai, bà không biết đâu, lúc tin tức ấy loan ra tôi đã thật sự sợ muốn chết!”

    Kim Yến đối với sự kiện kia cũng biết chút chút, nhưng không chi tiết, Tào Minh Nguyệt nói: “Vốn tòa soạn bọn tôi đăng bài phỏng vấn ấy lên, lúc ấy phản ứng không tồi, nào biết cuối cùng lại thành “Gạch lót chân”, lúc ấy tôi thật sự muốn tăng huyết áp!”

    Kim Yến ngó thấy Tào Minh Nguyệt hơi bực, vội vàng khuyên giải an ủi: “Nào nào, đều là chuyện quá khứ rồi, bà cũng đừng để tâm , cũng đã đến tuổi về hưu rồi, sao vẫn cứ ở lại để làm khó mình như thế!”

    Tào Minh Nguyệt: “Vốn định về rồi, nhưng năm nay tòa soạn báo mới vào một người, tôi rất coi trọng, bà không biết chứ hiện tại bồi dưỡng được một người tài rất khó, nên tôi phải trông coi cẩn thận! Trong giới truyền thông này nhân tài nhảy việc rất nhanh, không cẩn thận là để mất!”

    “Ai thế?” Kim Yến cười, “Ai mà có thể làm cho bà tán thưởng như vậy?”

    Tào Minh nguyệt vỗ tay một cái: “Tên là Vương Ân Thành, bài phỏng vấn Lưu Hằng do cậu ta làm !” Nói xong lấy trên giá sách xuống một tập hồ sơ, đưa lý lịch sơ lược qua, rồi nói: “Là cậu ta đấy, hiện tại là người chuyên viết bình luận tài chính kinh tế rất nổi, dù có trả lương cao cũng không mời được, nhờ chủ bút trong tòa soạn có giao tình tốt mới mời được cậu ta đấy!”

    Kim Yến vừa nhìn vào, đã sửng sốt, người gọi Vương Ân Thành trong ảnh dán trên bản sơ yếu lý lịch cũng chính là người trẻ tuổi mà mình vừa mới gặp ở cửa thang máy.

    Tào Minh Nguyệt trước mặt bạn thân khen Vương Ân Thành không tiếc lời, nào là ngoại hình đẹp trai lại có năng lực làm việc, mấu chốt là người không khoe khoang ổn trọng, càng nói càng hăng, “Anh chàng này thiệt tình tôi rất thích, làm việc rất có phong cách riêng, năng lực rất cao, vốn đang lo lắng cậu ấy làm nghề tự do một thời gian dài nên không thể thích ứng công việc văn phòng, ai ngờ cậu ta phụ trách một chuyên mục không một chút khó khăn! Thời buổi này, người trẻ tuổi ngoại hình đẹp lại ổn trọng không nhiều lắm, Lưu Hằng nhà bà xem như một người, Vương Ân Thành ấy hả, cũng coi như vậy! Nhân tài tôi phải trọng dụng giữ lại, sau này nhất định có chỗ dùng !”

    Kim Yến nhếch khóe môi, ý cười ngập trong đáy mắt.

    Buổi tối Kim Yến ăn cơm cùng Tào Minh Nguyệt, lúc Tào Minh Nguyệt đi vệ sinh, Kim Yến gọi điện thoại cho Lưu Hằng, nói rất ngắn gọn.

    “Ma ma Bánh Đậu tên là gì?”

    “Vương Ân Thành.”

    “Tốt rồi. Mẹ xong việc sẽ lên máy bay về luôn, con chăm sóc Bánh Đậu cho tốt”, “Những chuyện như theo đuổi vợ này con động não làm cho lãng mạn một chút, đừng giống như đầu gỗ vậy! Nếu không ổn, chẳng phải còn có Bánh Đậu đó sao? !”

    Lưu Hằng: “. . .”

    Kim Yến nói được thì làm được, ngay đêm đó đã đáp phi cơ về nhà, sáng hôm sau năm giờ đã về tới Lưu gia.

    Lưu Bình Niên thức dậy sớm, lúc xuống lầu nhìn thấy Kim Yến ngồi ăn điểm tâm thì hoảng sợ, kinh ngạc: “Sao đã về rồi? Bánh Đậu, Lưu Hằng đâu?”

    Kim Yến lấy khăn tay lau miệng, cười đến ý vị sâu sa: “Con của ông trở về theo đuổi vợ, Bánh Đậu thì về ôm chân Quả Cam của nó , còn tôi ấy hả. . .” Kim Yến nheo mắt, vẻ mặt ung dung thản nhiên — Bà đương nhiên phải trấn giữ tòa nhà này rồi, phòng ngừa có kẻ xấu xa làm ra chuyện gì đó, ảnh hưởng đến việc con bà theo đuổi vợ.

    Thuộc truyện: Đại dựng phu