Đại dựng phu – Chương 51-60

    1159

    Thuộc truyện: Đại dựng phu

    Chương 51

    Sau khi tan tầm Vương Ân Thành không về nhà ngay, Bánh Đậu cùng Lưu Hằng vắng nhà, một mình cậu trở về cũng chỉ biết viết bản thảo hoặc lên mạng. Vừa vặn mấy ngày gần đây trời nóng nực, lão Lưu rốt cục tỉnh ngộ ra rằng mình không thể béo thêm nữa, hẹn Vương Ân Thànhvà Thiệu Chí Văn, kéo nhau đến trường của Trần Lạc Phi chơi bóng rổ.

    Vương Ân Thành lái xe, chở ba người đàn ông kia đến trường học. Lão Lưu ngồi ghế phó lái, Thiệu Chí Văn cùng Trần Lạc Phi hai người ngồi ở băng sau.

    Vương Ân Thành nhìn vào kính chiếu hậu, nói : “Hai cậu sao vậy? Dán vào cửa làm chi?” Trần Lạc Phi cùng Thiệu Chí Văn mỗi người ngồi một bên, cả hai dán sát vào cửa xe, chừa ra một khoảng cách khá lớn, còn có thể nhét thêm một người to béo vô đó.

    Lão Lưu mím môi, quay đầu nhìn hai người phía sau, nói : “Hai người các cậu bộ định kêu tôi ra băng sau ngồi hả? Đừng có dán vào cửa nữa! Lỡ đâu lăn xuống đường mất công phải dừng lại tìm người!”

    Thiệu Chí Văn cùng Trần Lạc Phi không ai mở miệng.

    Trần Lạc Phi đang còn học, Thiệu Chí Văn vừa mới tốt nghiệp năm nay, hai người tay chân vẫn còn thành thục, đụng tới trái bóng thì làm ngay động tác ba bước, dáng điệu uyển chuyển động tác thành thạo, lão Lưu nhìn thấy chậc chậc cảm khái : “Bà nội tụi nó ! Coi thường lão tử trên người toàn là mỡ phải không?” Dừng một chút, quay đầu về phía Vương Ân Thành nhíu mày : “Không hề gì, còn có Thành tử làm đệm lưng cho anh mà!”

    Vương Ân Thành cởi bỏ nút áo cổ tay, xăn lên, ngước mắt nhìn lão Lưu, đôi mắt ngày thường thản nhiên lóe lên một vẻ rạng rỡ.

    Thiệu Chí Văn ném banh cho Vương Ân Thành, Vương Ân Thành một tay bắtlấy di chuyển đến trước vạch ba mét, hai tay giơ qua đầu, cẳng và cánh tay cong thành một góc 90 độ, khuỷu tay hướng về phía rổ, đầu gối khuỵu xuống sau đó dùng sức bật nhảy lên, cùng lúc đó cánh tay dùng lực ném bóng đi, trái bóng trên không trung tạo thành một độ cong hoàn mỹ, rơi vào rỗ, không hề đụng tới khung.

    Lão Lưu trợn tròn mắt, cằm muốn rớt xuống!

    “Wow!” Thiệu Chí Văn giơ hai tay lên cao vỗ bộp bộp, la lớn, “Bóng đẹp!”

    Trần Lạc Phi thay quần áo thể dục, giơ tay lên highfight với Vương Ân Thành, lão Lưu chỉ vào Vương Ân Thành mắng to : “Mẹ kiếp! Cậu dấu tài kĩ thế? ! Sao anh không biết cậu chơi bóng rổ tốt như vậy hả! ? Còn bày đặt?”

    Vương Ân Thành cong môi nở nụ cười, sáu giờ chiều mà trời vẫn còn nắng, lão Lưu nhìn Vương Ân Thành, giật mình, gần đây càng ngày càng cảm thấy con người Vương Ân Thành sinh động hẳn lên, không hề thờ ơ lạnh nhạt giống như trước kia.

    Bốn người chơi bóng rổ, Vương Ân Thành cùng Thiệu Chí Văn một tổ, lão Lưu chung tổ với Trần Lạc Phi, Vương Ân Thành chăm chú nhìn lão Lưu, Thiệu Chí Văn thì cùng Trần Lạc Phi hung hăng đối mắt, trước đó có nói qua thể thức, rằng thì là thi đấu hữu nghị vận động chủ yếu, nhưng không biết tại sao, chơi một hồi không khí giữa bốn người sặc mùi thuốc súng.

    Lão Lưu là người có tính cách không chịu thua, Vương Ân Thành nhìn thì có vẻ thản nhiên , kỳ thật chuyền rê hay ném bóng đều phá lệ nghiêm túc, một chút cũng không lơ là, mà Thiệu Chí Văn cùng Trần Lạc Phi hai tên nhóc nóng tính toàn thân căng tràn nhiệt huyết, sôi trào không kiềm chế được, ánh mắt nét mặt trong lòng đều so đo thắng thua, phòng thủ tối đa, mỗi một bước chạy đều nghiêm túc hơn bình thường, nhìn qua so với NBA cũng không hơn kém là bao.

    Lão Lưu to béo mau mệt thở hổn hển, nhìn Vương Ân Thành phất phất tay, Vương Ân Thành lau mồ hôi, hai người không chơi tiếp nữa, đi qua một bên nhìn hai tên nhóc nóng nảy chơi bóng.

    Lão Lưu nhấp một hớp nước, nhíu mày nhìn Thiệu Chí Văn cùng Trần Lạc Phi chơi bóng đến chẳng phân biệt được bạn thù, hỏi : “Hai tên kia gần đây trong chuyên mục của cậu cũng không tồi ha! ? Giờ đang làm gì thế này ? Sao lại vậy?”

    Vương Ân Thành đương nhiên cũng không hiểu nguyên do trong đó, nhìn nhìn bóng dáng hai người trên cầu trường nói : “Tuổi trẻ mà có gì là không thể đâu?”

    Lão Lưu nghĩ nghĩ thấy cũng đúng, dù sao tuổi cũng còn trẻ, có khi là nhiệt huyết dâng trào, chơi một trận bóng thì có nghĩa gì đâu?

    Cuối cùng khi Trần Lạc Phi nhảy lên ném bóng vào rổ, Thiệu Chí Văn bật cao vươn tay lên ngăn cản, mang mười phần lực đạo, “Ba” một cái đẩy bóng ra khỏi rổ, hai người đàn ông ngực đánh vào ngực, mắt mũi đối nhau, trong mắt cả hai đều là oán khí lửa giận, lúc tiếp đất Thiệu Chí Văn bất động thanh sắc đẩy Trần Lạc Phi một cái, hai người cùng ngã trên mặt đất.

    Lão Lưu cùng Vương Ân Thành cũng không đi qua, lão Lưu hô to : “Được rồi được rồi, kết thúc thôi! Lão tử mời các cậu ăn đồ nướng!”

    Nét mặt Thiệu Chí Văn đã bình tĩnh lại, đi về phía lão Lưu, lắc đầu nói : “Tối nay em có hẹn rồi.”

    Lão Lưu : “Có hẹn? Đã vậy cậu còn chơi bóng? Thật là. . . Ai u má ơi, không phải cậu đi xem mắt chứ?”

    Thiệu Chí Văn cũng không phủ nhận, xoay người cầm túi xách của mình lên vỗ vỗ, vẫy tay chào lão Lưu và Vương Ân Thành rồi rời đi.

    Đầu kia Trần Lạc Phi từ trên mặt đất nhảy dựng lên, cầm bóng ném một phát nện mạnh vào khung giỏ bóng rỗ.

    Lão Lưu đi ra ngoài mua nước, Trần Lạc Phi cùng Vương Ân Thành cùng ngồi ở trước bàn vuông trong quán thịt nướng, trên đó đã mang lên vài đĩa đồ ăn.

    Trần Lạc Phi mặc đồ thể dục rộng thùng thình, sau lưng còn in logo đội bóng rổ của trường, ngồi cúi gằm mặt trước bàn, miệng ngồm ngoàm nhai thịt không có chút nghiêm túc.

    Lão Lưu mua còn chưa quay lại, Trần Lạc Phi ăn vài miếng đột nhiên thở dài, nhìn Vương Ân Thành hỏi : “Đại vương, em hỏi anh chuyện này được không?”

    “Cậu hỏi đi.”

    “Lưu Hằng là bạn trai của anh hả?”

    Vương Ân Thành nhìn Trần Lạc Phi, không ừ không hử. Trần Lạc Phi thấy Vương Ân Thành nhìn mình không lên tiếng, trong lòng đau xót, cảm thấy đáp án đã rõ ràng.

    Tên nhóc tướng tá cao lớn tính tình nóng nảy cúi đầu vỗ vỗ đùi, cảm giác rất buồn bực và khó chịu, kỳ thật tình cảm của đàn ông không mềm mại ướt át như phụ nữ, nhất là một người có tính cách như Trần Lạc Phi, thích một người, cho dù là bao nhiêu năm, nếu biết người kia hoa thơm đã có chủ, hoặc là buông tay cút đi xa thật xa, hoặc là nhất quyết cướp về! Trần Lạc Phi vốn là muốn cạnh tranh cùng Lưu Hằng, nhưng hiện tại. . .

    “Đại vương, em lại hỏi anh thêm một câu nữa.”

    “Ừm!”

    “Anh nghe nhé, nếu một người nam, tạm gọi là A, hắn đặc biệt thích một người là B, thích rất nhiều năm, vốn đang định thổ lộ, kết quả nửa đường hắn ngoài ý muốn lên giường với một người khác là C, anh nói xem A phải làm như thế nào? !”

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, phương diện tình cảm không phải là sở trường của cậu, chỉ hỏi lại : “B thích A sao?”

    Trần Lạc Phi rất thành thật lắc đầu.

    Vương Ân Thành nói : “Anh cảm thấy A và B không có hy vọng , suy nghĩ một chút đến C xem ra có khả năng hơn.”

    Trần Lạc Phi đang uống bia phì cả ra ngoài.

    Sau khi Lão Lưu quay lại ba người đàn ông bắt đầu ăn như gió cuốn mây tan, trò chuyện Đông Tây Nam Bắc rất rôm rả, trong quán thịt nướng có không ít sinh viên, lớn tiếng nói chuyện ăn uống ngồm ngoàm, mùi mồ hôi cùng mùi thịt nướng trộn lẫn vào nhau, khiến cho người ta có một loại cảm giác chân thật khác thường.

    Vương Ân Thành lái xe nên không uống rượu, lão Lưu cùng Trần Lạc Phi đều uống không ít, hai ông lớn bè vai bá cổ lớn tiếng ca ngợi trường học của mình.

    Trần Lạc Phi dang rộng tay la lên : “Thế nào? Cuộc sống trường học rất dễ chịu phải không? Come on baby! Thi nghiên cứu sinh vào trường của bọn tôi đi, lão tử sẽ giới thiệu giáo sư hướng dẫn cho! !”

    Lão Lưu hô to : “Thúi lắm! Lão tử vốn đã tốt nghiệp nghiên cứu sinh! Lão tử mà muốn thi cũng là tiến sĩ! !”

    Vương Ân Thành lái xe đưa lão Lưu cùng Trần Lạc Phi trở về, khi về đến nhà thì cũng đã khuya, lúc xuống xe đi lên lầu mở di động xem giờ, mới đột nhiên phát hiện ba cuộc gọi nhỡ của Lưu Hằng!

    Vương Ân Thành sửng sốt, nhìn thời gian gọi tới là gần mười hai giờ, Vương Ân Thành lấy chìa khóa vừa mở cửa vừa gọi điện lại, lúc đẩy cửa ra rõ ràng nhìn thấy phòng khách sáng trưng, di động của Lưu Hằng đặt trên bàn trà đang run, trên ghế sa lông là đồ chơi bị vứt bừa bãi của Bánh Đậu.
    Vương Ân Thành tắt di động đi vào đóng cửa lại, vừa lúc Lưu Hằng mới tắm rửa xong, phía dưới quấn khăn tắm, thân trên để trần đi ra, trên tóc còn đọng nước, vai rộng eo thon thân thể cường tráng, phần tam giác phía dưới eo ẩn hiện dưới khăn tắm.

    Đèn trên trần nhà sáng trưng, đường cong trên thân hình Lưu Hằng Vương Ân Thành nhìn thấy không xót một chút nào.

    Lưu Hằng là gay, Vương Ân Thành cũng vậy, không khí nhất thời vô cùng xấu hổ, nếu Lưu Hằng không như vậy mà đi ra thì chẳng sao, cho dù ăn mặc ít nhưng phòng khách không mở đèn sáng cũng chẳng là gì, nhưng Lưu Hằng cùng Bánh Đậu không ở nhà hai ngày nay Vương Ân Thành nhàn đến nhàm chán, lúc đọc sách ở phòng khách cảm thấy ngọn đèn không đủ sáng, bèn thay bằng bóng đèn công suất cao, có thể chiếu sángmọi ngóc ngách trong phòng khách.

    Cho nên hiện tại trên người Lưu Hằng mỗi một cơ bắp mảng da thậm chí là bọt nước trên mái tóc rơi xuống ngực, được ánh đèn chiếu rọi, vô cùng rõ ràng.

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành : “Về rồi đấy hả?”

    Lưu Hằng : “Về rồi đấy à?”

    Cả hai cùng lên tiếng.

    Vương Ân Thành : “Bánh Đậu ngủ rồi hả?”

    Lưu Hằng : “Bánh Đậu ngủ rồi.”

    Lại trăm miệng một lời.

    Vương Ân Thành : “Em đi ngó xem sao.”

    Lưu Hằng : “Em đi xem chừng nó đi.”

    Lại nói cùng một câu.

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành đột nhiên có chút không biết nói gì, tại sao mình lại muốn đổi bóng đèn cơ chứ? !

    Vương Ân Thành đẩy cửa phòng Bánh Đậu ra nhìn vào, nhóc đã ngủ, nhắm mắt nằm trên giường nhỏ, hơi thở đều đều , ngủ rất say.

    Vương Ân Thành toàn thân nhiễm mùi thịt nướng, trên tay còn dính dầu, chỉ ngồi ở bên giường nhìn Bánh Đậu cũng không sờ mó con trai.

    Đèn ngủ trong góc Phòng mờ mờ, Bánh Đậu ngủ nhưng không biết như thế nào hơi hơi hé miệng chảy nước miếng, Vương Ân Thành lấy khăn tay lau nước miếng cho con, Bánh Đậu lại mơ mơ màng màng mở to mắt, ánh mắt lóe sáng, nằm trên gối hỏi : “Quả Cam đã về rồi sao? !” Hít hít cái mũi nhỏ, chu miệng chảy nước miếng : “Trên người Quả Cam có mùi thịt!”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Trên người Vương Ân Thành nhiễm mùi thịt nướng, bản thân cậu không ngửi ra được, nhưng Bánh Đậu lại đoán ra, hơn nữa cái mũi nhóc con đặc biệt thính, trong giấc mơ ngửi được mùi thịt thì bắt đầu chảy nước miếng, ngay sau đó liền tỉnh lại. Một Bánh Đậu sét đánh cũng không tỉnh, ấy vậy mà lại bị mùi thịt nướng đánh thức.

    Bánh Đậu vừa tỉnh liền không chịu ngủ tiếp, đạp chân nhỏ nói Quả Cam có vị thịt có vị thịt, nhóc muốn ăn thịt muốn ăn thịt!

    Vương Ân Thành bất đắc dĩ đi tắm rửa, kết quả khi đi ra nằm lên giường Bánh Đậu vẫn không ngủ, sáp lại gần ôm cổ Vương Ân Thành sống chết hít cái mũi, càng thêm không chịu ngủ, hiện tại trên người Vương Ân Thành không còn mùi thịt, mà là mùi cam pha lẫn rất ít mùi thịt, ánh mắt Bánh Đậu lấp lánh, lắc lắc mông nhỏ nói muốn gặm cổ Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng đẩy cửa tiến vào, hỏi Bánh Đậu vì sao chưa chịu ngủ, Bánh Đậu dẫu miệng nói, trên người Quả Cam có mùi thịt, con muốn ăn thịt, ngủ không được!

    Lưu Hằng đã thay áo ngủ, lạnh lùng đi tới đối mặt với con trai ra lệnh : “Tự mình ngủ!”

    Bánh Đậu hiển nhiên là không chịu, lại làm ầm ĩ trong chốc lát, quay đầu vừa thấy sắc mặt Lưu Hằng phi thường không tốt, cũng biết đã khuya lại thêm buồn ngủ, ngày mai còn phải đi nhà trẻ, lúc này mới phẫn nộ nằm xuống, nắm tay áo Quả Cam lớn nói : “Vậy được rồi, hôm nay Quả Cam ngủ cùng ba ba, nhưng ngày mai Quả Cam vẫn phải ngủ với con, không cho ngủ chung với ba ba!”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng : “Được!”

    Buổi tối Lưu Hằng cùng Bánh Đậu đợi Vương Ân Thành thật lâu, Bánh Đậu cuối cùng mệt quá nên đi ngủ, Lưu Hằng tổng cộng gọi ba cuộc điện thoại.

    Anh hiểu được Vương Ân Thành có công việc của riêng mình, trong phạm vi sinh hoạt, đàn ông không thích mình là con chim bị nhốt trong lồng, quá bức bách sẽ luôn mơ ước được bay ra ngoài. Mặc kệ Vương Ân Thành là khổng tước hay là chim ưng hùng mạnh, Lưu Hằng đều biết mình không thể dùng Bánh Đậu để trói buộc Vương Ân Thành, cho nên gọi xong ba cuộc điện thoại, Lưu Hằng không gọi thêm để thúc giục nữa.

    Nhưng kỳ thật dựa theo thủ đoạn làm việc của Lưu Hằng, đối với Vương Ân Thành, đâu chỉ là muốn trói lại mỗi ngày về nhà đều có thể nhìn thấy đơn giản như vậy, tốt nhất là mỗi một phút giây đều có thể trông thấy, cả ngày đặt ở trong nhà mà cưng chiều, cũng không cho người khác nhìn thấy.

    Cho nên giữa bản năng và lý trí, Lưu Hằng thuyết phục chính mình tìm một biện pháp cân bằng, hiện tại nhịn một chút, nhịn một chút, hiện tại. . .

    Cho nên sau khi Bánh Đậu ngủ thì đã hơn nửa đêm, lúc Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành đứng trong phòng khách không nói lời nào, Lưu Hằng liền cảm thấy may mắn năm đó mình mua nhà ở khu trường học, không bắt chước Diệp Tiếu Thiên. Nhà của Lưu Hằng hiện tại rộng hơn chín mươi bình, hai phòng ngủ một thư phòng, mà nhà Diệp Tiếu Thiên rộng một trăm bốn mươi bình, ba phòng thật lớn.

    Kỳ thật đi đến bước này ngày hôm nay, thật sự ngủ chung một giường. . . Cũng không có gì (? ? ).

    Lưu Hằng vừa định mở miệng, thì Vương Ân Thành đặc biệt bình tĩnh nhìn anh hỏi : “Có tiện không?”

    Lưu Hằng trên mặt bất động thanh sắc, trái tim đập mạnh một cái, nói : “Rất tiện.”

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành mỗi người nằm một bên, đắp chăn riêng, Vương Ân Thành sau khi nằm xuống liền nhắm mắt ngủ, ngày hôm nay cậu thật sự rất mệt, không có tâm tư suy nghĩ lung tung .

    Nhưng Lưu Hằng không cảm thấy phiền, sau khi tắt đèn trong phòng im ắng, anh nhắm mắt lại là có thể nghe được tiếng tim đập trong sự kích động, từng tiếng từng tiếng một.

    Lưu lão gia tử bên này có Kim Yến trấn giữ, hơn nữa Lưu Bình Niên cố ý muốn lấp liếm chuyện lần này của Lưu Hằng, việc nhà Lưu gia gần đây bình ổn rất nhiều.

    Cổ phiếu của công ty khoa học kỹ thuật mà Hồ Hữu đầu tư không biết tại sao lúc này lại giảm giá, làm bà sầu lo mỗi ngày đều ngủ không ngon, cũng chẳng còn hơi sức đâu mà để ý đến việc của Lưu Hằng.

    Trong thực tế tại Lưu gia, người có suy nghĩ sâu nhất vẫn là Lưu lão gia tử, lão cũng không kêu thư kí đi thăm dò xem gần đây Lưu Hằng đang làm gì, đỡ phải sau này bị lộ, cháu và chắt hai người quay đầu lại ầm ỉ trở mặt.

    Lưu Hằng không phải nói là bỏ qua chức CEO của tập đoàn dược Hoa Vinh sao? Chẳng phải muốn thoát ly chuyện làm ăn, không muốn dính dáng quá nhiều lợi ích kinh tế cùng gia tộc sao?

    Không hề gì, Lưu lão gia tử có nước cờ của riêng mình.

    Lão gia tử triệu tập thư kí cùng luật sư đến, dặn dò : “Năm đó lúc Nguyệt Dung gả vào đây, của hồi môn bên nhà mẹ đẻ là một cửa hàng rượu, hiện giờ đã đổi thành nhà hàng, việc làm ăn không được tốt lắm, đem nhà hàng này của Nguyệt Dung giao cho Lưu Hằng quản lý đi. Nói cho nó biết, bà cố của Bánh Đậu trước khi mất đã nói, nhà hàng này là hồi môn của bà ấy năm đó, sau này sẽ cho Bánh Đậu vào lễ trưởng thành, kêu nó kinh doanh thật tốt cho ta!”

    Lão gia tử không cản trở sự lựa chọn của Lưu Hằng, nhưng không có nghĩa là chẳng hỏi han gì, không phải là anh không cần việc làm ăn của Lưu gia sao? Của bà nội ruột dù sao cũng không thể bỏ chứ? Anh không thể đưa cho người khác quản lý kinh doanh ! Nếu có bản lĩnh thìlàm giảm sựthâm thụt hàng tháng của nhà hàng, bằng không thì cứ ngốc ở Lưu gia đi, đừng có cả ngày nghĩ đủ lông đủ cánh liền bay khỏi tổ!

    Kim Yến đã biết chủ ý của lão gia tử cũng không khuyên can, chỉ cần không phải có người ở phía sau cố ý chơi đùa ra chuyện gì, bà luôn tôn trọng ý của lão gia tử.

    Chính là quay đầu lại sau khi nghe ngóng liền có chút tối tăm mặt mày, nhà hàng của bà cố Bánh Đậu thế nhưng ở mãi tận M thị? M thị đó! Vậy còn không phải Lưu Hằng và con dâu tương lai đứa đầu sông đứa cuối sông sao? !

    Thư kí truyền Đạt lệnh của lão gia tử rất nhanh chóng, khẩu khí không để cho người ta nghi ngờ cùng phản bác, mà Lưu Hằng cũng không có nửa điểm từ chối, trong điện thoại đồng ý luôn.

    Anh biết ý của lão gia tử, cũng hiểu được mình hoàn toàn tách ra khỏi kinh tế Lưu gia là không có khả năng. Trên thực tế lão gia tử làm như vậy là đã xem như lui bước, cùng lúc anh cũng không định làm đông cứng mối quan hệ của hai ông cháu, hơn nữa cũng phải suy nghĩ đến tương lai của Bánh Đậu.

    Sau hôm thư kí thông báo cho Lưu Hằng chính là sinh nhật Bánh Đậu, vừa vặn vào ngày cuối tuần, ban ngày Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng dẫn Bánh Đậu đi vườn bách thú, buổi tối không ăn cơm ở ngoài, Vương Ân Thành nấu một bàn đồ ăn, rồi đem bánh ngọt đặt trước ra.

    Bánh Đậu thổi nến nhìn một bàn đầy thịt chảy nước miếng, Vương Ân Thành dặn dò Bánh Đậu cũng nên ăn rau dưa, Bánh Đậu “Hừ” một tiếng, đặc biệt tinh nghịch nói : “Đàn ông con trai đương nhiên phải ăn thịt!” Nói xong liền vươn móng vuốt bốc thịt ăn.

    Buổi tối Bánh Đậu nằm trên giường, Vương Ân Thành đưa ra món đồ chơi mô hình mà mình mua trước để lấy lòng, Bánh Đậu ánh mắt lóe sáng, ôm món đồ chơi mô hình nằm sấp trong ngực Vương Ân Thành, nói : “Quả Cam là tốt nhất tốt nhất ! Không giống ba ba hàng năm đều mua gấu bông cho con.”

    Đang nói, Lưu Hằng cầm con gấu bông đẩy cửa đi vào.

    Bánh Đậu chỉ con gấu bông trong tay Lưu Hằng, lớn tiếng : “Con nói có sai đâu!”

    Lưu Hằng nhướng mày, nhìn thoáng qua Bánh Đậu, nhóc bánh bao vội vàng che miệng.

    Đối với tất cả mọi chuyện, Lưu Hằng dùng hết khả năng để nắm chắc kỹ càng tỉ mỉ, lão gia tử chẳng những muốn anh quản lý nhà hàng ở M thị, mà còn phải bắt đầu nhanh một chút, như vậy khiến rất nhiều kế hoạch ban đầu của anh đều bị đảo lộn.

    Sau khi Bánh Đậu đi ngủ Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành ngồi trên ghế sa lông trong phòng khách, Lưu Hằng nói sơ qua mọi chuyện, Vương Ân Thành vừa nghe đã hiểu.

    Kế hoạch của Lưu Hằng là, nhà hàng tại M thị, anhvốn đã sằn sàng đi đến đó, nếu bận rộn có khả năng thời gian ở M thị sẽ hơi lâu. Tháng chín năm nay Bánh Đậu lên tiểu học, bạn bè quen biết đều ở nơi này, sự nghiệp của Vương Ân Thành cũng vừa mới khởi sắc, cần sự ổn định để phát triển, sự nghiệp bạn bè đều ở đây, cho nên cậu không thể chuyển nhà.

    Lưu Hằng nói : “Giai đoạn trước mắt cần chỉnh đốn và sửa sang cộng thêm thời gian buôn bán thử nên có khả năng sẽ mất nhiều thời gian, tôi không ở đây, Bánh Đậu chỉ có thể dựa vào em .”

    Vương Ân Thành gật đầu, nói : “Vâng.”

    Khi Bánh Đậu biết được Lưu Hằng phải đi nơi khác làm việc ngay từ đầu thực không thể chấp nhận, nhóc không quấn Lưu Hằng, chỉ lôi kéo tay áo Vương Ân Thành hỏi : “Ba ba có thể không đi được không?”

    Vương Ân Thành đành phải dỗ dành con trẻ : “Ba ba phải kiếm tiền nuôi gia đình, Bánh Đậu còn đến trường và sinh hoạt, ba ba đương nhiên phải ra ngoài kiếm tiền rồi!”

    Bánh Đậu vì thế buồn bực mất vài ngày, cơ hồ không thèm nhìn Lưu Hằng, dùng phương thức đặc biệt của trẻ con tỏ vẻ kháng nghị.

    Ở nhà trẻ Diệp Phi không khuyên nhủ gì, ngược lại tiểu thần đồng Lưu Kế lại nói một câu : “Ba ba của em ở bên ngoài làm việc kiếm tiền nuôi gia đình, mẹ không đi làm ở nhà trông chừng em. Người lớn đều làm việc rất vất vả, ba ba nói với em, mẹ vì lo lắng cho gia đình và chăm sóc em nên mới không đi làm, hy sinh rất lớn, mẹ thì nói ba ba cũng không dễ dàng gì, một người phải làm việc nuôi gia đình, cũng thực vất vả. Anh không nên tức giận, cả ba và mẹ đều rất vất vả.”

    Sau đó Bánh Đậu liền không náo loạn nữa, có lẽ Lưu Kế nói bạn nhỏ khác nghe không hiểu, nhưng Bánh Đậu thì hiểu được, trước kia đều là Lưu Hằng một mình vừa đi làm vừa phải chăm sóc cho nhóc, hiện tại Quả Cam đã trở lại, nhưng ba ba vẫn muốn kiếm tiền nuôi gia đình, phải nuôi Bánh Đậu còn thêm Quả Cam nữa.

    Trước khi đi Lưu Hằng bàn giao mọi thứ cho Vương Ân Thành, rất kỹ càng tỉ mỉ, giấy tờ quyền sở hữu mấy ngôi nhà và bất động sản có trong tay, chìa khóa, thẻ điện nước, công chứng tài sản, thậm chí là sổ tiết kiệm đều được đặt trên bàn trà.

    Trong tay Lưu Hằng có mấy sổ tiết kiệm, hoặc là tiền do chính mình kiếm được, không thì là cổ phiếu hiện có trong tay, hoặc là tiền làm thêm khi còn đi học, rồi học bổng, tất tần tật, xấp xỉ hơn bảy trăm vạn.

    Đặt trên bàn trà có hai sổ tiết kiệm, một là sinh hoạt phí của Bánh Đậu, cuốn kia là chi tiêu sinh hoạt bình thường, Vương Ân Thành không từ chối cũng không nói thêm điều gì, tiếp nhận giữ gìn.

    Vào ngày Lưu Hằng đi M thị Bánh Đậu còn phải đến trường, Bánh Đậu đứng trong phòng khách ngước cổ nhìn Lưu Hằng, khẽ nói : “Ba ba cứ yên tâm đi kiếm tiền nuôi gia đình, con sẽ rất ngoan.”

    Lưu Hằng sờ sờ đầu con trai.

    Buổi sáng bắt đầu một ngày mới vẫn còn mờ tối, Vương Ân Thành đứng ở ban công lấy quần áo đóng cửa sổ, Lưu Hằng đẩy cửa sổ sát đất đi ra.

    “?” Vương Ân Thành nghiêng đầu nghi hoặc nhìn Lưu Hằng, vừa định mở miệng, Lưu Hằng đột nhiên tiến lên, một tay giữ ót Vương Ân Thành tay kia nắm chặt bờ vai của cậu, hung hăng hôn xuống.

    Nụ hôn này của Lưu Hằng không có bất cứ ham muốn tình dục nào, chỉ mang theo một kiểu tuyên thệ bá đạo, khi nụ hôn vừa tách ra, trong mắt tràn ngập sự kiên định cùng chấp nhất : “Chờ tôi trở lại!” Có điều tim đập nhanh hơn bao giờ hết.

    Khi Lưu Hằng đi M thị, Vương Ân Thành đưa Bánh Đậu đến nhà trẻ.

    Bánh Đậu ngồi không yên, dán vào phía sau ghế lái che miệng cười trộm : “Quả Cam Quả Cam.”

    Vương Ân Thành : “Ơi?”

    Bánh Đậu : “Hồi sáng con nhìn thấy ba ba hôn cha nha!”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Bánh Đậu : “A ~~ Quả Cam đỏ mặt kìa! ~ “

    Từ lúc Lục Hanh Đạt đi xem văn nghệ ở nhà trẻ rồi quen biết với Trần Giác, hai người tán gẫu rất hợp, thường hẹn nhau ra ngoài uống rượu.

    Lục Hanh Đạt nghe Lưu Nghị nói Lưu Hằng hôm nay đã đi M thị để chỉnh đốn một nhà hàng khách sạn gần như sắp đóng cửa, thổn thức nói : “Lão bà còn chưa theo đuổi được đã phải đi, thật sự là đủ xui xẻo. Tôi nói này, có cần phiền toái như vậy không? Với tính cách của Lưu Hằng cứ trực tiếp cưỡng hôn, hôn cho vợ tối tăm mặt mày không nhận thức được gì, không phải là được rồi sao ! ?”

    Trần Giác chú ý chính là ý khác của sự việc : “Cậu vừa mới nói Lưu Hằng đi thành phố nào?”

    Lục Hanh Đạt : “M thị!”

    “Fuck! Sao lại trùng hợp như thế? !” Trần Giác vỗ đùi : “Lưu Hằng thật sự là nhặt được bảo vật quý nha! Vương Ân Thành ở tại M thị rất nhiều năm, nhân mạch tất cả đều ở đó, đặc biệt tốt! Chính mình còn đầu tư khách sạn hạng sang nữa chứ!”

    Lục Hanh Đạt : “. . .”

    Chương 52

    Năm đó, của hồi môn mà bà nội Lưu Hằng, Cố Nguyệt Dung, được cho vốn là một cửa hàng rượu, sau đổi lại thành nhà hàng, tuy nói là của hồi môn gả vào nhà họ Lưu, nhưng vẫn không sang tên, vẫn luôn là tài sản riêng của Cố Nguyệt Dung ở M thị, nhiều năm qua đã thay đổi ba người quản lý, đều là cháu chắt ba đời nhà họ Cố, cũng coi như tận tụy với công việc.

    Trước khi Lưu Hằng bay đi M thị cũng đã liên hệ với giám đốc hiện tại của nhà hàng tên là Cố Thiên, hai người trao đổi qua điện thoại một số việc hành chính quản lý và lập kế hoạch sơ quát cho nhà hàng, Cố Thiên tỏ vẻ nếu cần thay đổi lớn, hai ngày nữa nhà hàng có thể chuẩn bị đóng cửa để chỉnh đốn lại, đồng thời chờ Lưu Hằng đến.

    Nhà Cố Thiên ba đời đều trông chừng nhà hàng này cho Cố Nguyệt Dung, bắt đầu từ ông nội, sau đó là ba ba, giờ đến phiên hắn, hồi đại học Cố Thiên theo ngành quản lý, cũng đã hơn hai mươi tuổi, tiếp nhận nhà hàng chưa được vài năm, nhưng cũng xem như chuyên nghiệp, tuy rằng không có đầu óc thiên phú về kinh doanh, nhà hàng chưa đến mức thịnh vượng, nhưng tốt xấu vài năm nay cũng không lỗ, thu chi cân bằng có thể nuôi sống nhân viên, đầu bếp.

    Sau khi trò chuyện cùng Lưu Hằng, ngày hôm sau Cố Thiên đóng cửa nhà hàng, thông báo cho công nhân viên trong nhà hàng tiến hành chỉnh đốn và cải cách, nào biết buổi sáng mới vừa thông báo đóng cửa xong, thì buổi chiều Lưu Hằng đã đến M thị.

    Lúc Lưu Hằng tới không báo cho bất cứ ai, cũng chẳng để Cố Thiên đi đón, gọi taxi từ sân bay chạy thẳng đến đường Quan Ninh.

    Đường Quan Ninh là một con phố lâu năm ở M thị, sau khi M thị tiến hành chỉnh đốn và cải cách, nơi này đã trở thành khu phố kinh doanh sầm uất nhất thành phố, cũng giống như những con đường khác ở M thị, đường Quan Ninh có cấu trúc hình chữ “井”, vị trí giao thông rất thuận lợi, thông thuận bốn phương tám hướng, nơi này bất kể là nhà hàng quán rượu hay là cửa tiệm trò chơi giải trí, lượng khách ghé đến đều vô cùng nhiều.

    Lưu Hằng chỉ xách theo rất ít hành lý, ngay sau khi xuống xe tìm một khách sạn trên đường Quan Ninh cất đồ đạc, rồi dạo qua một vòng quanh con đường thương nghiệp nổi tiếng nhất M thị, đồng thời phác thảo sơ một kế hoạch kinh doanh trong đầu, xong mới đi đến nhà hàng.

    Bởi vì biết được ông chủ mới sắp tới, nhà hàng từ trên xuống dưới đều được quét tước vệ sinh, Cố Thiên còn cố ý dọn tới một văn phòng nhỏ hơn để nhường lại văn phòng hiện tại của mình.

    Tân quan nhậm chức dầu sôi lửa bỏng, cũng không ai biết lần này ông chủ bất ngờ được bổ nhiệm là người như thế nào.

    Ban đầu nhà hàng này của Cố Nguyệt Dung được đặt tên là “Cố Hưng và nhà hàng”, sau này chỉ ngắn gọn là “Nhà hàng Cố Hưng”, chuyên doanh mì phở cộng thêm một ít thức ăn nhanh và các món đặc sản của M thị. Mặt tiền của cửa hàng mang phong cách lâu đời của vùng sông nước Giang Nam, cửa sổ lưới bảng hiệu lớn, sau khi vào cửa là hai mươi mấy cái bàn vuông lớn và băng ghế dài, dựa vào cửa chính là quầy thu ngân, phía sau đó là bảng menu, trên đó đính tên ba bốn mươi món ăn, cũng là những món ăn vẫn còn của ngày hôm đó, món ăn nào hết sẽ bị gỡ xuống và để trống.

    Cửa lớn nhà hàng đóng kín, bên ngoài treo bảng thông báo tạm nghỉ để sửa chửa, Lưu Hằng đẩy cửa đi vào, bên trong có hai nhân viên phục vụ đang lau bàn, nhìn thấy Lưu Hằng đi vào tưởng khách muốn ăn cơm, vội nói : “Ngại quá, nhà hàng chúng tôi đang tiến hành sửa chữa, tạm thời không buôn bán.”

    Lưu Hằng mặc áo sơmi trắng quần tây, gương mặt lạnh lùng cương nghị tuấn lãng, gật gật đầu, nói : “Tôi tìm Cố Thiên.”

    Tìm giám đốc Cố? Hai nhân viên phục vụ liếc nhìn nhau, trong đó một người đầu óc nhanh nhạy, bật người kịp thời phản ứng nói : “Giám đốc Cố ở trên lầu, mời anh đi theo tôi!” Nói xong liền dẫn Lưu Hằng đi tìm Cố Thiên.

    Khi Lưu Hằng nhìn thấy Cố Thiên, y mới vừa dọn dẹp xong văn phòng cho Lưu Hằng, mệt muốn tắt thở, nhìn nhân viên dưới quyền dẫn một người đàn ông vóc dáng cao lớn đẹp trai mặt lạnh đi vào văn phòng thì hơi sửng sốt.

    Lưu Hằng vươn tay, tự giới thiệu : “Tôi là Lưu Hằng!”

    Cố Thiên có chút choáng váng, vội vàng đứng lên từ trên ghế sa lông, bắt tay : “Xin chào Lưu tổng, tôi là Cố Thiên.” Nhìn kỹ Lưu Hằng, lập tức nhận ra vài phần khác biệt, người này khí chất nội liễm lạnh lùng bá đạo, quả nhiên không phải người thường.

    Lưu Hằng nhìn quanh văn phòng, hỏi : “Đang làm gì thế?”

    “Ah.” Cố Thiên vội vàng giải thích : “Lưu tổng đến đây hẳn là cần phải có một văn phòng, tôi. . .”

    “Không cần!” Vóc dáng Lưu Hằng vốn cao lớn, khí chất độc đáo, tạo thành một cảnh trí, giọng điệu kiên định độc đoán, mang khí phách của người lãnh đạo.

    Cố Thiên sửng sốt, có chút không nắm bắt được tính tình của vị lãnh đạo trực tiếp này, phải chăng là người không dễ nói chuyện? Cố Thiên không khỏi có chút nghi ngờ, lo lắng Lưu Hằng bốc hỏa, kẻ đầu tiên bị đốt chính là mình.

    Hành động kế tiếp của Lưu Hằng lại càng làm cho Cố Thiên khó nắm bắt hơn, Cố Thiên dẫn theo Lưu Hằng dạo qua một vòng nhà ăn rồi đến phòng bếp, thậm chí cả phòng thay đồ của nhân viên, chén bát và máy rửa chén cũng xem qua. Từ đầu đến cuối khuôn mặt Lưu Hằng luôn lạnh lùng, không biểu lộ ra bất cứ thần sắc nào, khiến cho người ta không thể đoán được, sau khi Lưu Hằng đi hết mọi nơi cuối cùng mới buông ra một câu với Cố Thiên : “Cậu kêu đầu bếp chuẩn bị đi, ngày mai tôi sẽ đến nếm đồ ăn.” Nói xong liền đi ngay.

    Quả nhiên ngày hôm sau Lưu Hằng đến nếm đồ ăn, bắt đầu nếm các loại mì phở trong nhà hàng sau đó đến các món ăn, tổng cộng là hai mươi chín món, mỗi món Lưu Hằng chỉ ăn một miếng.

    Lưu Hằng ăn, Cố Thiên cũng ngồi bên cạnh nếm hương vị, bếp chính và phụ bếp cùng với nhân viên chạy bàn, thu ngân đứng thành một hàng duỗi cổ nhìn, Cố Thiên nếm hai mươi chín loại thức ăn đầu lưỡi như muốn tưa ra, Lưu Hằng để đũa xuống lạnh nhạt nhìn y, hỏi : “Ăn ngon không? !”

    Cố Thiên uống một mồm đầy nước, ánh mắt nhìn Lưu Hằng có chút chột dạ, lắc lắc đầu nói : “Ăn nhiều món quá, thật sự rất khủng khiếp.”

    Lưu Hằng gật đầu, trên mặt như trước không có một chút biểu cảm nào, chỉ chỉ bàn ăn trước mặt, lạnh lùng nói : “Loại đồ ăn này, về sau còn xuất hiện trong nhà hàng, một là cút hai là lăn về phía sau rửa chén đĩa nửa quý.”

    Hai đầu bếp sửng sốt, vẻ mặt xấu hổ trợn tròn mắt nhìn Lưu Hằng, Cố Thiên gật đầu nói vâng, Lưu Hằng nói tiếp, đề tài đổi lại là Cố Thiên : “Cậu cũng vậy luôn!”

    Cố Thiên : “. . .”

    Sau khi Lưu Hằng nhậm chức, quyết định đầu tiên chính là, chỉnh đốn và cải cách nhà hàng, như thông báo cho tất cả nhân viên cho dù có việc hay không cứ đi làm bình thường, tiền lương vẫn phát như trước, còn muốn rời đi thì cứ tự nhiên từ chức, sẽ không gây khó khăn gì. Đầu bếp mỗi ngày làm mười món ăn, cho dù là bếp chính hay phụ, đều phải làm cả.

    Cố Thiên theo Lưu Hằng đi ăn ở những nhà hàng khác trong bốn ngày, chuyên ghé vào những nhà hàng được cho là thực đơn đặc sắc và đông khách nhất, ăn xong trở về viết cảm tưởng, chỉnh lý thành văn bản báo cáo, sau khi Lưu Hằng xem xong lại đưa cho đầu bếp đọc. Còn phải viết kế hoạch chỉnh đốn và cải cách, định vị phương hướng ẩm thực của nhà hàng, đại khái là cả người đều bị dồn ép đến không thở nỗi, hiện tại Cố Thiên vừa mở mắt ra, toàn bộ đầu óc đều là chỉnh đốn và cải cách, phong cách ẩm thực, thị trường và thị trường v.v.

    Cố Thiên đi theo Lưu Hằng vài ngày, cuối cùng cũng nhịn không được hỏi : “Lưu tổng, nhiều nhân viên nhàn rỗi như vậy, người đông thì lực lượng mạnh, nhiều người đi ăn thử chẳng phải là sẽ nắm chắc thị trường hơn sao?”

    Lưu Hằng nhìn Cố Thiên, nói : “Chỉ cần một người làm là tốt rồi.”

    Cố Thiên sửng sốt, lại hỏi : “Vậy Lưu tổng dẫn tôi theo. . .”

    Lưu Hằng : “Sau khi cậu tiếp nhận, nhà hàng tuy rằng không có lợi nhuận, nhưng có thể cân bằng thu chi, tuy vậy cậu vẫn không từ bỏ. Từ xưa đến nay, người quản lý tốt không nhất thiết phải là người thông minh nhất, có điều cậu vẫn chưa dùng đúng biện pháp.”

    Trong lòng Cố Thiên bây giờ không biết là cảm giác gì, sau khi tiếp nhận nhà hàng từ tay cha mình, trước đó cũng có người nói qua hắn làm cũng không tồi, nhưng không biết vì sao Lưu Hằng chỉ nói mấy câu lại giống như lập tức đánh trúng vào khúc mắc trong lòng hắn, khiến cho cảm xúc thăng hoa, nội tâm rung động.

    Cố Thiên nhìn Lưu Hằng, đột nhiên hiểu ra, Lưu Hằng vẫn muốn tiếp tục dùng mình, chứ không loại bỏ, nhà hàng ngừng kinh doanh anh vẫn phát lương cho nhân viên theo cấp bậc, kêu bọn họ mỗi ngày đều đến đây, cũng là sự khẳng định trước về công việc cho bọn họ.

    . : .

    Trước khi Lưu Hằng đi, Bánh Đậu hứa hẹn sẽ ngoan ngoãn, quả nhiên thời gian sau đó nhóc ngoan vô cùng.

    Vương Ân Thành mỗi ngày đi làm, Bánh Đậu thì ngoan ngoãn đến trường, buổi tối trước khi đi ngủ gọi điện thoại cho ba ba, không cáu kỉnh, vô cùng an an tĩnh tĩnh.

    Lưu Hằng trước khi đi bá đạo một lần, gặm cắn Vương Ân Thành hồi lâu, sau đó quay đầu đi rồi chính mình ngẫm lại cảm thấy xấu hổ, trước kia nói chuyện qua điện thoại với Vương Ân Thành đã ít lời rồi, hiện tại lại càng thêm trầm mặc.

    Có đôi khi Cố Thiên đi theo Lưu Hằng đến khuya mới về, nhìn thấy sắc mặt Lưu Hằng không đổi, im lặng đứng ở bên giường gọi điện thoại, lúc đầu còn đỡ, sau này không biết tại sao lại đặc biệt ít nói. Có một lần hắn còn nhìn thấy Lưu Hằng một tay nắm di động, bàn tay kia túm chặt ống quần.

    Lúc ấy Cố Thiên nhướng mày nheo mắt, Lưu tổng vẻ ngoài nhìn khí phách như vậy. . . Thì ra là. . . Sợ vợ? !

    . : .

    Khác nghề như cách núi, trước đây Lưu Hằng làm bên dược phẩm, hiểu rõ từng chi tiết nhỏ của ngành nghề kia, nhưng mà đối với ngành ăn uống có thể nói là hoàn toàn không biết gì cả, đi ăn ở những nhà hàng nổi danh khác bất quá cũng chỉ cảm nhận được hương vị và hoàn cảnh mà thôi, còn kinh nghiệm về chuyện nấu ăn, đương nhiên là không thể cảm nhận được rồi.

    Người quen trong ngành ăn uống này chỉ có Trần Giác, hắn chính là một pho tượng phật vĩ đại, hiện tại muốn mời cũng không được, nếu cứ như vậy, chỉnh đốn và cải cách nhà hàng còn là việc khó khăn, nói chi đến khởi sắc.

    Lưu Hằng chỉ có thể chậm rãi mò mẫm môi trường thương mại quen thuộc của M thị và triển vọng của thị trường từ lưu lượng người ở Quan Ninh, buổi tối mua một đống sách về nhà. Những điều này anh không nói với bất kì ai, đàn ông có trách nhiệm là ở chỗ mình có thể chịu đựng nhiều hay ít, mặc dù hiện tại chưa có ý tưởng gì, anh cũng sẽ không đi hỏi người khác những gì mình muốn biết.

    Nhưng với anh mà nói Vương Ân Thành không giống vậy, mỗi lần sau khi Bánh Đậu nói chuyện điện thoại xong rồi đi ngủ, lúc Vương Ân Thành nghe điện thoại, Lưu Hằng hoàn toàn có một loại cảm giác đặc biệt an lòng, tuy rằng anh nói không nhiều lắm, nhưng luôn bất giác kể một ít tình hình của nhà hàng cho Vương Ân Thành.

    Mỗi lần Vương Ân Thành nghe xong đều góp một số ý kiến, rất đúng trọng tâm và khách quan, có đôi khi còn có thể cho Lưu Hằng nhiều gợi ý cực kì bổ ích.

    Ngay từ đầu Lưu Hằng muốn chỉnh đốn và cải cách thành một nhà hàng có hương vị đặc trưng, tạo ra thương hiệu riêng và một thực đơn do chính mình chọn lựa, trong lòng anh có một ý tưởng rất lớn lao, nhưng khi thực hiện thành từng phần nhỏ, anh lại sinh ra hoài nghi với ý tưởng và tầm nhìn của chính mình.

    Có một lần, sau khi Bánh Đậu đi ngủ, Vương Ân Thành nói một câu : “Lần trước sau khi em ăn thịt nướng, Bánh Đậu vẫn luôn ầm ĩ muốn đồ ăn có hương vị cam. Anh có thể thử dùng một hương vị làm chủ đạo, giống như hải sản thơm ngon là nhờ có khoai môn vậy.”

    Lời Vương Ân Thành nói đã cho Lưu Hằng cảm hứng tuyệt vời, ngày hôm sau anh cùng Cố Thiên đi ăn ở vài nhà hàng đặc sản tương đối có tiếng ở M thị, sau khi ăn xong Lưu Hằng hỏi Cố Thiên thấy thế nào, Cố Thiên lau miệng nói : “Khẩu vị M thị thiên về ngọt, nêm đường, nước tương, dấm và dầu mỡ rất nhiều, có đôi khi còn nhiều ớt nữa. Người địa phương thì không sao, người bên ngoài ăn nhiều sẽ cảm thấy ngán.”

    Lưu Hằng gật đầu, đây chính là điểm mấu chốt!

    Bánh Đậu nói muốn ăn thịt có mùi cam, con nít không ăn được những món ăn có gia vị nặng mùi, cho nên thoang thoảng hương cam chanh hoặc là các loại hương vị hoa quả khác sẽ làm bọn chúng cảm thấy ngon miệng.

    Dân số M thị khoảng mười hai triệu người, chân chính là người địa phương thì không đến một nửa, nhiều nhà hàng như vậy ăn tới ăn lui cuối cùng cơ hồ tất cả đều chỉ có cùng một hương vị, nếu như không có điểm đặc sắc, người ta không đến ăn Lưu Hằng mới cảm thấy đó là đương nhiên.

    Giống như ca sĩ, trừ ngoại hình, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, điều quan trọng nhất chính là giọng hát. Nếu đến cả người không có niềm yêu thích với âm nhạc, nhưng khi bạn vừa cất tiếng liền nhận ra bạn là ai, vậy ca sĩ này nếu không nổi tiếng thì còn ai đây?

    Vốn dĩ Lưu Hằng vẫn đang mò mẫm tìm cách gỡ rối, đột nhiên trong tay giống như nắm được một đầu dây thừng, hiểu được bước tiếp theo nên đi như thế nào.

    Hơn nửa tháng sau, Lưu Hằng cuối cùng cũng nắm được trọng tâm công việc, bắt đầu chỉnh đốn và cải cách toàn bộ bố cục nhà hàng, đồng thời thông báo tuyển dụng bếp chính để nghiên cứu thực đơn, Cố Thiên còn mời người thiết kế mới toàn bộ nhà hàng.

    Hơn một tháng nay Lưu Hằng đều ở tại M thị, chưa trở về nhà, mà bạn nhỏ Bánh Đậu vào đầu tháng bảy này, chẳng những được nghỉ mà còn chấm dứt cuộc sống nhà trẻ của chính mình.

    Trong lễ tốt nghiệp cùng ngày, bạn nhỏ Bánh Đậu nhận được phiếu điểm tốt nghiệp, tràn ngập hoa hồng nhỏ, giáo viên còn thưởng cho Bánh Đậu một bông hoa đỏ thẫm cài trước ngực.

    Ngày đó Vương Ân Thành cùng Trần Giác hai người ngồi ở dưới khán đài, tham gia lễ tốt nghiệp, nghe hiệu trưởng, đại diện giáo viên phát biểu cảm nghĩ, còn có đại diện học sinh đọc lời cảm tạ tốt nghiệp, sân thể dục bên cạnh treo đầy cờ màu và bong bóng bay, trời xanh mây trắng đẹp đến vô cùng thuần khiết.

    Bánh Đậu ngồi trong lòng Vương Ân Thành, xoay xoay mông nhỏ, có chút tiếc nuối nói : “Ba ba vẫn chưa tới.”

    Diệp Phi quay đầu : “Ba ba của tớ cũng không đến!”

    Trần Giác nhéo cằm con trai : “Đừng nhắc đến bố con nữa, hắn còn phải kiếm tiền nuôi gia đình, không thôi chúng ta ăn bằng gì! ?”
    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu nói : “Sắp tới Bánh Đậu được nghỉ hè, có thể đi gặp ba ba.”

    Hai mắt Bánh Đậu sáng ngời : “Quả Cam sẽ đi cùng với con sao? Quả Cam không phải đi làm hả?”

    Vương Ân Thành : “Quả Cam xin nghỉ phép.”

    Vì thế, vào lúc bạn nhỏ Bánh Đậu hoàn toàn chấm dứt kiếp nhà trẻ của chính mình, bắt đầu cuộc sống nghỉ hè tốt đẹp, Vương Ân Thành xin tòa soạn báo nghỉ phép, dẫn theo Bánh Đậu đi M thị.

    Ngày đó Lưu Hằng đã sớm sắp xếp thỏa đáng mọi việc trong nhà hàng, lái xe tới sân bay đón Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu.

    Hơn một tháng không gặp, trong thời gian chờ đợi, tâm tình lại phức tạp vô cùng, mỗi một phút đều giống như rất dài rồi lại cảm thấy ngọt ngào, thật chờ mong và cấp bức.

    Sân bay rất nhiều người, vóc dáng Lưu Hằng cao lớn, vừa liếc mắt một cái đã thấy được Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành trong biển người.

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đi ra, phía sau còn kéo một cái vali nhỏ, Bánh Đậu mở to hai mắt, quay tròn trong đám người để tìm kiếm, lúc nhìn thấy Lưu Hằng cứ chăm chăm phất tay về phía anh, miệng kêu vang: “Ba ba! !”

    Vương Ân Thành cũng nhìn thấy Lưu Hằng, nhếch khóe môi cười nhạt.

    “Ba ba! !”

    Bánh Đậu vươn tay từ trong ngực Vương Ân Thành về phía Lưu Hằng, anh đón con, ôm vào trong ngực ấn đầu xoa xoa, nét mặt lạnh lùng xưa nay từ từ dãn ra, tràn ngập vẻ dịu dàng : “Nhớ ba ba không?”

    Bánh Đậu lắc lắc mông dúi vào trong ngực Lưu Hằng, bàn tay nhỏ nắm chặt y phục trên người Lưu Hằng, đầu gác trên vai, ánh mắt đỏ bừng, nghẹn ngào, cuối cùng la lớn : “Ba ba không về thăm con cùng Quả Cam! ! Cũng không tới tham gia lễ tốt nghiệp! ! Mới không thèm nhớ ba ba đâu! !”

    Lưu Hằng một tay đỡ, một tay xoa nhẹ cái ót của con, trong lòng nhũn như nước.

    Vương Ân Thành một mực yên lặng thản nhiên kéo vali hành lý đứng nhìn, khuôn mặt bình thản, tầm mắt Lưu Hằng buông xuống nhìn nhìn vali trong tay cậu, Vương Ân Thành chú ý tới vừa định nói trong đó chứa những gì, Lưu Hằng lại đột nhiên nghiêng người, giữ đầu Vương Ân Thành rồi hôn lên trán của cậu, sau đó buông ra.

    Lúc Lưu Hằng thu hồi động tác thì Bánh Đậu ngẩng đầu từ trong ngực anh, xoay thân nghi hoặc nhìn thoáng qua, ah, vừa rồi ba ba làm gì vậy cà? !

    Kỳ thật, nếu Vương Ân Thành không xinh đẹp khí chất lại bình thản, lấy vẻ mặt bình thường lạnh nhạt mặt không đổi sắc của cậu mà nói, mượn một câu của lão Lưu — Cũng chỉ là tên mặt than bộ dạng có chút xinh đẹp mà thôi! Trên bản chất cùng mặt than có gì khác biệt đâu! ! ?

    Sau khi Lưu Hằng vừa mới cúi người hôn một cái, Vương Ân Thành vẫn như trước không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, kéo vali đi theo sau Lưu Hằng cùng Bánh Đậu.

    Lưu Hằng ôm Bánh Đậu, thản nhiên đi chậm lại, cùng Vương Ân Thành sóng vai đi bên nhau.

    Sau đó, vào lúc Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành đều không chú ý tới, nắm tay Vương Ân Thành, cầm chắc trong lòng bàn tay.

    Sân bay dòng người di chuyển, phần lớn đều vội vàng, có lẽ có người chú ý tới bọn họ, hoặc là không. Dù sao, Lưu Hằng cứ như vậy một tay ôm Bánh Đậu, một tay dắt Vương Ân Thành, đi ra đại sảnh sân bay.

    Chỗ ở hiện tại của Lưu Hằng gần Quan Ninh, rất sầm uất, thuê căn hộ trong một tiểu khu cũ, hai phòng ngủ một phòng khách, gia cụ đồ điện đầy đủ hết, sau khi giao tiền là xách giỏ vào ở được ngay.

    Mấy ngày nay Lưu Hằng vội đến nỗi cơm cũng không kịp ăn, toàn bộ phòng ở lộn xộn rối tinh rối mù.

    Bởi vì Vương Ân Thành có báo trước cho anh biết là mình sẽ đến, đêm qua sau khi Lưu Hằng trở về có thu dọn một chút, đem sách vở sắp xếp cho gọn gàng, quần áo bẩn vứt vào máy giặt, ném mấy hộp đựng thức ăn nhanh vào thùng rác, nhìn qua còn giống chỗ ở một chút.

    Nhưng khi Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành bước vào, “Mẫu tử” hai người cúi đầu rồi ngẩng lên liếc nhìn nhau một cái.

    Bánh Đậu còn nhíu nhíu chân mày nhỏ, nói với Lưu Hằng : “Ba ba làm biếng quá à.”

    “Không có thời gian!” Lưu Hằng sửa lại cho đúng.

    Bánh Đậu thật lâu rồi không gặp Lưu Hằng, cũng gần hai tháng, không khỏi có chút chân chó lấy lòng, ánh mắt mở to lấp lánh : “Không sao! Giờ có Quả Cam ở đây rồi! Con và Quả Cam đều có thời gian!”

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành liếc nhìn nhau, rồi đồng thời chuyển tầm mắt về phía khác.

    Bánh Đậu vẫn luôn nhớ kỹ Lưu Hằng bởi vì công việc mới đến M thị , cho nên liền ồn ào muốn đến chỗ làm việc của Lưu Hằng, nhìn xem là cái gì đã chiếm mất thời gian của ba ba, khiến cho Bánh Đậu không thể gặp mặt.

    Lưu Hằng cũng không từ chối, đàn ông đối với công việc của mình trời sinh mang theo một loại cảm giác thỏa mãn cùng tự hào, vì thế dẫn Bánh Đậu và Vương Ân Thành đi Quan Ninh.

    Biển hiệu của nhà hàng đã được Cố Thiên gỡ xuống, Lưu Hằng bỏ đi toàn bộ số bàn vuông ban đầu, bản thiết kế tầng một đã hoàn thiện, gạch dán tường cùng lót sàn đã bị nạy lên. Bởi vì chỉnh đốn và cải cách nhà hàng mà có vài người nghỉ việc, Lưu Hằng cũng không giữ, số còn lại thì cần cần cù cù, mỗi ngày làm việc theo lệnh của Cố Thiên, phòng bếp tạm thời dọn lên lầu, nhà hàng tự nấu cơm cho nhân viên và nhóm thợ hồ thợ mộc cùng ăn, mọi người làm việc cùng nhau rất vui vẻ.

    Lúc Lưu Hằng dẫn theo Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu đến, vừa lúc giữa trưa, tầng trệt mở một bên cửa, tất cả mọi người tụ tập tại lầu hai ăn cơm, Cố Thiên kể cho mọi người nghe lịch sử làm giàu tại Giang Nam của gia đình, đang khí thế ngất trời thì di động vang lên.

    Cố Thiên nhìn thấy tên Lưu Hằng, nhanh chóng chạy xuống lầu nghe.

    Lưu Hằng mặt lạnh đứng ở dưới lầu, bên cạnh là Vương Ân Thành đội mũ lưỡi trai ôm Bánh Đậu, Cố Thiên ngẩn người, chạy tới, chợt nghe Lưu Hằng gắt : “Sao cửa lại mở thế này? !”

    Lúc trước vừa mới chuẩn bị sửa chữa, bàn để ở dưới lầu liền bị người ta lấy mất hai cái, vốn chỉ là cái bàn mà thôi cũng không tiếc mấy, nhưng tốt xấu gì cũng là một bài học, nơi nào có người đương nhiên có kẻ trộm.

    Cố Thiên nhất thời sơ suất, vội vàng áy náy cam đoan lần sau nhất định chú ý, đảo mắt nhìn nhìn bộ dạng xinh đẹp mềm mại của Bánh đậu, cong môi cười nói : “Lưu tổng, đây là con trai anh hả? ! Thật là đáng yêu, hắc hắc! !” Sau đó đưa tay vẫy vẫy Bánh Đậu.

    Trước mặt người lạ Bánh Đậu không thích cười, nhìn Cố Thiên, lên tiếng : “Chào chú ạ.”

    “Ai!” Trước đây Cố Thiên thấy Lưu Hằng từ sáng tới tối đều đúng một giờ nhất định nhận điện thoại, liền đoán được Lưu Hằng đã có gia đình, có điều không nghĩ tới con trai đã lớn như vậy, hơn nữa còn mềm mại đáng yêu biết bao nhiêu.

    Chỉ chớp mắt, lại nhìn thấy Vương Ân Thành đội mũ lưỡi trai ôm Bánh Đậu, Cố Thiên thầm nghĩ Lưu Hằng đúng là đã kết hôn, cô vợ này vóc dáng cao thật. . .

    Vương Ân Thành ngước mắt, mũ lưỡi trai lộ ra nửa bên mặt, đối mắt với Cố Thiên.

    Cố Thiên suýt nữa thì sặc nước miếng, cằm muốn rớt xuống, nhanh chóng nuốt câu chào chị dâu vào, nhưng đã không còn kịp nữa, ậm ừ trong cổ họng một hồi, đầu óc nhanh nhạy, kích động hô một câu : “Chào vợ. . . Vợ ông chủ!”

    Tầm mắt Vương Ân Thành thấp thoáng dưới mũ lưỡi trai, thản nhiên gật gật đầu, xem như chào hỏi.

    Trên lầu có mấy người hóng chuyện chạy xuống, thấy một màn vừa rồi, tất cả đều đớ lưỡi, Lưu Hằng nhướng mày chớp mắt, bọn họ rụt cổ lại, nhất tề hô vang : “Chào vợ ông chủ!”

    Bánh Đậu ôm cổ Vương Ân Thành, nói : “Không vui gì cả, chẳng có gì hết trơn, Quả Cam chúng ta đi thôi.”

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu xoay người bước ra ngoài, dỗ dành : “Chính là bởi vì chẳng có gì nên mới kêu ba ba tới đây.”

    Bánh Đậu : “Thì ra là vậy!”

    Cố Thiên : “. . .”

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu đi ra ngoài trước, phía sau Cố Thiên bước đến bên cạnh Lưu Hằng, hỏi một câu mà y cảm thấy quan trọng hơn rất nhiều, “Vừa rồi. . . Tôi không gọi sai chứ?”

    Lưu Hằng mặt không đổi sắc gật đầu.

    Cố Thiên : “. . .”

    Lưu Hằng : “Gọi đúng rồi.”

    Buổi tối cơm nước xong, Bánh Đậu mở vali hành lý mà Vương Ân Thành mang tới, lôi hết đồ bên trong ra, trên cơ bản đều là ăn đồ vật.

    Lưu Hằng ngồi xổm một bên cầm lên thì thấy, rất nhiều đồ ăn đặc sản được đóng gói chân không, cũng không thiếu thực phẩm dinh dưỡng.

    Bánh Đậu giống như đang hiến vật quý đem toàn bộ đến trước mặt Lưu Hằng, nói : “Ba ba ăn đi.”

    Lưu Hằng : “Ai kêu mang tới vậy?”

    Bánh Đậu nghĩ nghĩ rồi nói : “Bà nội bảo ! Bà nội còn nói ba ba làm việc bên ngoài rất vất vả, muốn ăn cũng không có, sau đó Quả Cam liền nấu đồ ăn mang đi! Đồ ăn dinh dưỡng có cái là Quả Cam mua, nhiều món là bà nội gởi tới!”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Giằng co một ngày Bánh Đậu cũng mệt mỏi, sau khi tắm rửa xong liền ngủ mất, Lưu Hằng điều chỉnh nhiệt độ lên cao một chút, đắp chăn cho Bánh Đậu, mới ra khỏi phòng.

    Vương Ân Thành tắm rửa xong, đang đánh răng trong phòng tắm, Lưu Hằng đứng tựa cửa, trông giống như một bức tường cao, chăm chú nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành súc miệng xong, quay đầu nhìn Lưu Hằng, anh hỏi : “Bà nội Bánh Đậu gọi điện thoại về nhà hả ?”

    Vương Ân Thành ừm một tiếng.

    Lưu Hằng lù lù bất động, cứ đứng như vậy, “Bà ấy nói gì vậy? !”

    Vương Ân Thành lấy khăn lau mặt, nói : “Hỏi chuyện ở trường của Bánh Đậu, bảo em chăm sóc tốt cho con, sau đó gởi mấy món thực phẩm dinh dưỡng đến, kêu em ký nhận.”

    Lưu Hằng : “Không nói gì khác sao?”

    Vương Ân Thành lắc đầu : “Không có.”

    Phòng tắm rất nhỏ, bồn rửa mặt kế bên bồn tắm lớn, ánh đèn màu vàng nhạt chiếu sáng từ phía trên, Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, con ngươi đen gợn sóng, cất bước đi vào đồng thời đóng sầm cửa lại, nắm tay Vương Ân Thành đẩy cậu dựa vào vách tường đối diện bồn rửa mặt, ấn bả vai Vương Ân Thành, rồi hôn xuống.

    Cái hôn này khác với nụ hôn bá đạo ban đầu, cũng không nhẹ nhàng như buổi sáng kia, nó mang theo sự bùng nổ, chiếm hữu cùng với tình dục sau một thời gian nhẫn nại khống chế mà không được.

    Nụ hôn trong nháy mắt không để cho bất luận điều gì phản kháng cùng cự tuyệt, cắn cánh môi Vương Ân Thành, đầu lưỡi công thành đoạt đất cạy mở hàm răng của Vương Ân Thành, rồi rất nhanh dừng lại, một tay anh nắm bả vai, tay kia ôm thắt lưng Vương Ân Thành, áp trán vào nhau, dưới ánh sáng mờ nhạt, hai mắt Vương Ân Thành lấp lánh sáng.

    Lưu Hằng thở phào nhẹ nhõm, hơi thở cả hai đan xen vào nhau, anh hỏi : “Không cự tuyệt, chính là đồng ý đúng không? !”

    Không khí yên lặng, trong phòng tắm nhỏ hẹp quạt thông khí đã được mở ra, nhưng cũng không xua tan độ nóng bỏng đang tăng vọt, lưng Vương Ân Thành kề sát vào vách tường gạch men sứ lạnh lẽo, quần áo cọ lên tường, bị hơi nước làm cho ẩm ướt, cậu nhìn Lưu Hằng, khi định mở miệng mới phát hiện thanh âm tựa như bị mắc kẹt trong cổ họng không phát ra tiếng, lòng bàn tay chỉ trong vài giây đã thấm đẫm mồ hôi, dán sát vào vách tường cũng có thể cảm nhận được sự khẩn trương từ trái tim truyền xuống tay.

    Lưu Hằng vẫn luôn rất rõ ràng cảm giác trong lòng mình, đối với Vương Ân Thành, cảm giác của anh là thích, là thương yêu cũng như luyến tiếc tận trái tim. Đời này của Vương Ân Thành gặp rất nhiều chuyện mà căn bản người thường khó có thể chịu đựng được, cậu ít nhiều gì cũng khó lựa chọn? ! Cho nên lúc này đây, Lưu Hằng sẽ không để cho cậu phải lựa chọn, cũng sẽ không đặt cậu vào vào một tình cảnh như vậy.

    Anh sẽ cho cậu tất cả, không cần lựa chọn, chỉ chấp nhận là được rồi.

    Anh sẽ không hỏi Vương Ân Thành, em yêu tôi không? Nguyện ý sống cùng với tôi sao? Chúng ta có thể cùng nhau nuôi dưỡng và dạy dỗ Bánh Đậu chăng? Về sau người thân của tôi cũng chính là người nhà của em, em đồng ý chứ?

    Không! Anh sẽ không để cho Vương Ân Thành phải chọn!

    Nếu lựa chọn đối Vương Ân Thành mà nói là một quyết định khó khăn, một quá trình luôn khiến cậu khó xử bội phần và dày vò, anh cũng không khác, cũng chẳng muốn nghe từ miệng Vương Ân Thành được hay là không, nguyện ý hoặc là không nguyện ý.

    Vương Ân Thành không cần gật đầu, Lưu Hằng tự nguyện cho cậu toàn bộ, tất cả những gì anh có, cho cậu toàn thế giới.

    Vương Ân Thành đứng dán vào tường, có thể nghe thấy tiếng tim đập của chính mình, cũng có thể nghe được nhịp tim đập của Lưu Hằng. Rốt cục cậu không thể không thừa nhận, chính mình dường như lại đang đứng trước việc lựa chọn giữa những lối rẽ, cậu cảm thấy chính mình cũng không rõ lắm, tựa như nghĩ ra được mình muốn gì rồi lại trở nên mờ ảo. Tim cậu đập thình thịch thình thịch thình thịch, dường như đang hận không thể nhảy ra ngoài.

    Vương Ân Thành rốt cục giật giật ngón tay cùng cánh tay, đưa tay quàng lên cổ Lưu Hằng, ánh mắt gợn sóng như có một cơn bão táp.

    “Sao anh biết em sẽ không cự tuyệt?”

    Hai mắt Lưu Hằng co rụt lại rất nhẹ, toàn bộ cơ thể đều căng cứng, ngay vào lúc anh nhìn Vương Ân Thành định mở miệng nói câu gì đó, hai tay Vương Ân Thành đặt sau cổ anh đột nhiên tăng thêm lực, tiếp đó Vương Ân Thành hất cằm cắn lên môi Lưu Hằng, rất hung hăng, không lưu tình chút nào!

    Lực cánh tay Vương Ân Thành rất mạnh, một tay đẩy Lưu Hằng áp vào bồn rửa mặt, tay kia kéo cổ áo, đồ dùng rửa mặt rung rinh lách cách rơi rụng đầy sàn.

    Vương Ân Thành hung hăng nhìn Lưu Hằng, quả thực có thể nói là nghiến răng nghiến lợi, nói : “Anh đã suy nghĩ rõ ràng rồi chứ, lựa chọn em, về sau muốn vứt bỏ, cũng không phải chút cổ phiếu hay một cái biệt thự là có thể phủi tay sạch sẽ đâu!”

    Lưu Hằng đương nhiên nghe hiểu Vương Ân Thành có ý gì, ánh mắt ngạc nhiên, há mồm muốn giải thích.

    Vương Ân Thành nắm cổ áo Lưu Hằng, kéo người nhích lại gần mình, nheo mắt nói : “Hiểu rõ chưa?”

    Thắt lưng Lưu Hằng bị đụng nhẹ, hơi đau, từ ban đầu anh giật mình rồi đến ngạc nhiên hiện tại thì vui vẻ chịu đựng. Anh nghĩ Vương Ân Thành sao có thể khiến người không yêu không thích chứ? Cậu giống như một con báo đang chiến đấu bảo vệ lãnh thổ của chính mình, mặc dù hơi nóng nảy, nhưng cũng muốn đưa ra lập trường của bản thân.

    Anh nhìn khuôn mặt Vương Ân Thành đang gần như tức giận hung tợn, tim lại cảm thấy đau đớn, anh xoa nhẹ lên mắt Vương Ân Thành, nói : “Đương nhiên!”

    Sẽ luôn yêu em, chúng ta sẽ mãi bên nhau, anh nguyện đem những gì tốt đẹp nhất cho em và Bánh Đậu, vĩnh viễn không để em phải nhớ lại quá khứ hai mươi năm trước!

    . : .

    Vào buổi sáng, Bánh Đậu phát hiện miệng Lưu Hằng có vết rách, tò mò hỏi : “Ba ba đêm qua ăn vụng hả? Sao môi bị rách vậy ! ?”

    Lưu Hằng khụ một tiếng, nhìn thoáng qua Vương Ân Thành, nạt : “Ăn cơm mau lên.”

    Bánh Đậu chu miệng : “Nhất định là ăn vụng cái gì đó mà không chịu nói cho con nghe! Hừ!”

    Vương Ân Thành gật đầu phụ họa, biểu cảm bình thản : “Đúng vậy!”

    Lưu Hằng nghe nói phu nhân Kim Yến đã vụng trộm liên hệ với Vương Ân Thành sau lưng mình, trong lòng có chút không yên, buổi sáng bèn lén Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành gọi điện thoại cho Kim Yến.

    Kim Yến vừa alo, liền hỏi thẳng : “Bánh Đậu cùng Ân Thành qua đó chưa?”

    Lưu Hằng : “. . . Mẹ?” Ân Thành? !

    Kim Yến tự mình suy diễn : “Mẹ biết con muốn nói gì, chẳng phải là hỏi sao mẹ lại liên hệ với Ân Thành đúng không? Ai u, con theo đuổi người ta không được mẹ giúp con một chút đó mà, ông nội giao nhà hàng của bà nội cho con quản lý, hiện tại hai đứa hai nơi, con vốn chính là đầu gỗ, huống hồ thế giới này chẳng phải cóc ba chân khó tìm, đàn ông hai chân thiếu gì sao? Hiện tại mẹ không giúp con, vạn nhất theo người khác thì làm sao? !”

    Lưu Hằng : “Mẹ. . .”

    Kim Yến tiếp tục : “Con đừng cắt lời mẹ! Lần này mẹ đã hỏi thăm rõ ràng, thằng nhóc Ân Thành này nhân cách rất tốt, có điều tính cách hơi hướng nội, chẳng biết con có phải là do mẹ sinh không nữa! ? Sao mà chưa nắm giữ được người ta vậy? ! Ba của con phản đối, không phải còn có mẹ sao? Tạm thời ông nội con còn chưa biết, bất quá cũng không sao, chỉ cần Bánh Đậu tỏ ra dễ thương là ổn cả, thật sự không được thì sinh thêm một đứa, hiện tại khoa học kỹ thuật phát triển mà. Con có nghe mẹ nói hay không vậy! ?”

    “Mẹ, đã theo đuổi được rồi!”

    Kim Yến : “. . .”

    . : .

    Vương Ân Thành đưa Bánh Đậu đến đây, việc chính là thăm Lưu Hằng, mà hiện tại Lưu Hằng vội đến nỗi thật sự không thể phân thân đi cùng bọn họ, chỉ có thể nghĩ mọi biện pháp để tranh thủ thời gian.

    Ngược lại Vương Ân Thành thấy không sao cả, mượn chiếc xe chở Bánh Đậu dạo khắp M thị, trước đây cậu đã từng sống tại M thị vài năm, đối với thành phố này coi như quen thuộc, biết chỗ nào con nít thích đi.

    Vương Ân Thành trở về M thị, đương nhiên không thể không liên hệ với người quen, sau khi ăn cơm trưa xong, Vương Ân Thành liền dẫn Bánh Đậu đến một khách sạn.

    Lúc quản lý đại sảnh nhìn thấy Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu tiến vào, ánh mắt sáng lên, nhanh như chớp chạy tới : “Anh Vương? Anh trở lại rồi sao? !”

    Vương Ân Thành gật đầu, hỏi : “Anh Bưu vẫn ở đây chứ?”

    “Anh Bưu. . . Có! Có! Để tôi gọi điện thoại báo là anh đến tìm!” Nói xong vội vàng xoay người chạy tới trước quầy gọi điện thoại, lúc xoay người trở lại thì Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu ngồi ở một góc trên ghế sa lông trong đại sảnh, bên cạnh vừa lúc đặt đàn dương cầm, một cô gái mặc đồ trắng trông phiêu dật đang ngồi đánh đàn.

    Bánh Đậu tò mò ghé vào lưng ghế sô pha rướn cổ lên nhìn chị gái xinh đẹp.

    Quản lý đại sảnh gấp gáp chạy đến, khó nén kích động, xoay người nhìn Bánh Đậu nhỏ bé ngồi trên ghế sa lông : “Đã thông báo cho anh Bưu, anh ấy sẽ lập tức tới ngay! Anh Vương đến phòng chờ đi.”

    Bánh Đậu cảm thấy tò mò, vẫn luôn nằm úp sấp nhìn đắm đuối chị gái đánh đàn, Vương Ân Thành nhìn nhìn dáng hình bé nhỏ, nói : “Không cần đâu, chờ ở đây được rồi.”

    Quản lý đại sảnh : “Vậy được, để tôi đi lấy nước.”

    Quản lý đại sảnh nhất thời kích động, cũng không chú ý mấy tới Bánh Đậu, cho đến lúc bưng một khay hồng trà tới mới nhìn nhìn Bánh Đậu tay cầm quả cam ngồi ở trong lòng Vương Ân Thành, nghi hoặc hỏi : ” Anh Vương, đứa bé này là? !”

    Bánh Đậu nghe được có người hỏi về mình, ngước mắt nhìn quản lý đại sảnh, Vương Ân Thành nói : “Con của tôi.”

    Quản lý khách sạn : “. . .”

    Anh Bưu là một người đàn ông gần ba mươi lăm tuổi, vóc dáng hơi béo, trên tay là hình xăm một con rồng bay kéo dài từ cổ tay đến cùi chỏ, kính mắt đen to trên mặt đã che bớt đi khí thế của hắn, thế nên lúc bước vào khách sạn, cũng chẳng mấy người chú ý đến hắn.

    Vương Ân Thành bắt tay anh Bưu, giới thiệu Bánh Đậu là con trai của mình, Bánh Đậu còn thành thành thật thật gọi một tiếng chào chú.

    Anh Bưu nhìn Vương Ân Thành, lại ngó Bánh Đậu, biểu hiện so với quản lý đại sảnh bình tĩnh hơn rất nhiều, gật gật đầu, trầm ổn nói : “Không tồi, quả thực cho chú gặp lại đứa nhỏ này ! Coi như người tốt thì có phúc! Anh Bưu chúc mừng chú!”

    Vương Ân Thành gật đầu, “Cám ơn.”

    Cố nhân gặp lại, đương nhiên hàn huyên rất nhiều chuyện, đến cuối cùng nói xong, anh Bưu đột nhiên nhớ tới gì đó, nhìn nhìn chung quanh, hạ giọng nói với Vương Ân Thành : “Gần đây anh nghe được tin tức bên trong, nói là người kia, đã ra tù.”

    “Ra tù?” Vương Ân Thành nhíu mày.

    Anh Bưu gật đầu, “Nói là có biểu hiện tốt, giảm hình phạt, hơn nữa không biết có hối lộ bác sĩ trong đó không, mà có giấy chứng nhận bị bệnh, cuối cùng được phóng thích. Anh vốn cài người ở bên trong ôm hắn không tha, kết quả chẳng ở lâu được, lần này hắn liều mạng dùng mọi cách để được ra!”

    Vương Ân Thành gật đầu : “Em biết rồi.”

    Chương 53

    Kiến trúc sư thiết kế cho Lưu Hằng mới tốt nghiệp đại học một năm, đầu óc linh hoạt, ý tưởng rất táo bạo, tuy rằng lúc Lưu Hằng nói chuyện luôn giữ nét mặt ngàn năm không đổi sắc, nhưng kiến trúc sư trước sau như một vẫn duy trì niềm đam mê dâng tràn, không ngừng thuyết minh để Lưu Hằng thấm nhuần ý tưởng của mình, thiết kế trang trí rồi thì dàn đèn chiếu sáng cho toàn bộ nhà hàng, mỗi một hạng mục đều có thể đưa ra rất nhiều phương án khác nhau.

    Cố Thiên ở bên cạnh nhìn mà cười không nỗi, đành phải nhắc nhở cậu có thể đừng kích động như vậy được không! ?

    Kiến trúc sư đeo kính dày như đít chai, vung cánh tay nói anh đừng có cản tôi! Khó gặp được một người chịu phóng tay để tôi có thể làm chủ hoàn toàn như vậy! !

    Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu từ phía sau đi tới, cũng vẫn vẻ mặt nghìn năm không đổi sắc.

    Kiến trúc sư cầm bản vẽ đi theo Lưu Hằng giảng giải, nơi này nên trang trí như thế nào bên đó phải làm như thế kia, giai đoạn cuối ánh sáng phân bổ ra sao, những vách ngăn được thiết kế cách điệu độc đáo, thậm chí là cả việc gọi đồ ăn lẫn chén đĩa hắn đều có một ý tưởng phác thảo.

    Lưu Hằng nghe, cũng không nói chen vào, thỉnh thoảng gật gật đầu, ậm ừ vài tiếng.

    Kiến trúc sư đẩy kính mắt, cảm khái một câu: “Có điều địa điểm hơi nhỏ, chỉ có hai tầng, nếu lớn hơn một chút thì hay quá rồi.”

    Lưu Hằng nhìn hắn: “Nếu được thế thì sao? !”

    Kiến trúc sư hai mắt sáng ngời, hắn đối với dự thảo thiết kế của mình luôn có một nỗi ám ảnh gần như điên cuồng, nhưng vẫn chưa có ông chủ nào chịu thưởng thức, thật giống như Bá Nhạc, không khỏi thất vọng vì có tài nhưng cô đơn chẳng gặp thời. Sau khi gặp được Lưu Hằng xem như mọi việc không còn như trước, Lưu Hằng không phủ nhận ý tưởng của hắn, chỉ nói yêu cầu của mình, hơn nữa còn vô cùng tin tưởng thiết kế của hắn.

    Kiến trúc sư vừa nghe Lưu Hằng hỏi, ngay lập tức thao thao bất tuyệt về những ý tưởng trong đầu mình, Lưu Hằng liên tục gật đầu, cuối cùng chỉ nói — ” Không đủ tiền.”

    Kiến trúc sư : “. . .”

    Sau khi nói xong Lưu Hằng đi về phía Vương Ân Thành và Bánh Đậu, nhóc đang ăn một chén bánh trôi, mồm mép dính đầy đậu xanh.

    Lưu Hằng đi qua, Bánh Đậu một tay cầm bát một tay lau miệng, quay đầu nhìn Lưu Hằng kêu : “Ba ba.”

    Lưu Hằng ngồi xổm xuống, theo thói quen lau miệng cho Bánh Đậu, “Ăn ngon không?”

    Bánh Đậu gật gật đầu, “Ngon.” Sau đó lại hỏi: “Nhưng sao trong bánh lại có vị Quả Cam?”

    Rõ ràng gần đây Bánh Đậu béo lên trông thấy, hai má phinh phính toàn là thịt, Lưu Hằng nhéo nhéo khuôn mặt Bánh Đậu, không đáp lời.

    Vương Ân Thành đi toilet ra, thấy Bánh Đậu đã ăn hết cả chén bánh trôi, nhướng mày hỏi: “Ăn nhiều như vậy không thấy khó chịu hả? !”

    Gần đây sức ăn của Bánh Đậu tăng rất nhiều, mới vừa ăn cơm trưa không bao lâu thì lại ăn tiếp một chén bánh trôi, cái bụng nhỏ phình phình, còn ợ rõ to. Thấy Quả Cam lớn nghiêm túc hỏi mình vội vàng lay động cái đuôi đầu lắc lắc, “Không khó chịu!”

    Lưu Hằng đứng lên, “Bánh Đậu hình như béo lên?”

    Vương Ân Thành gật gật đầu: “Anh không bế nó à! ?”

    Lưu Hằng mặt không đổi sắc nghĩ, Bánh Đậu béo lên gần cả chục cân, muốn ôm cũng oải.

    Lưu Hằng xác định phong cách của nhà hàng là tươi mới sáng sủa và thoải mái, thiên về món Tây, đồ ăn Trung Quốc cũng cố hết sức ít muối hạn chế dầu, thịt heo, bố cục của toàn bộ nhà hàng là màu da cam sáng ngời.

    Lưu Hằng tạm thời còn chưa nghĩ ra một cái tên hay, nhưng thiết kế chủ đạo của nhà hàng đã hiển hiện, chỉ một chữ — “Cam”.

    Tất cả đồ ăn số lượng vừa phải, ngon miệng, vài món chủ đạo đều có mùi chanh hoặc là hương vị cam ngọt ngào, thực đơn mới còn đang trong giai đoạn không ngừng thử nghiệm, Lưu Hằng đã suy xét mọi bề muốn mời Trần Giác tới đây trấn thủ.

    Những món ăn mới làm ra Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành cũng đã nếm thử, từ nhỏ Bánh Đậu đã kén ăn, món nào cũng có thể nói ra ưu, khuyết điểm, nhưng lần này Cố Thiên ở bên cạnh hỏi Bánh Đậu ăn có ngon hay không, Bánh Đậu thế mà lại nói ăn ngon.

    Lưu Hằng nhướng mày, tự mình nếm một miếng, liền hiểu được, không phải Bánh Đậu nhận ra được ngon ở chỗ nào, mà bởi vì trong đồ ăn có hương vị cam, cho nên Bánh Đậu mới cảm thấy ngon.

    Vương Ân Thành sau khi ăn vài miếng ngược lại nói ra ý kiến cùng đề nghị, đầu bếp mới của nhà hàng ở bên cạnh lắng nghe, hai người còn trao đổi một chút.

    Lưu Hằng ở bên cạnh yên lặng nhìn, đột nhiên phát hiện tính cách bẩm sinh của Bánh Đậu có nhiều điểm rất giống Vương Ân Thành, mà việc kén ăn này là đứng đầu, tuyệt đối là cha truyền con nối. Mấy món ăn kia Lưu Hằng cũng nếm qua, chỉ có thể dựa vào khẩu vị cùng vị giác mà nhận xét, nhưng đầu lưỡi Vương Ân Thành tựa hồ vô cùng nhạy bén, sau khi ăn xong thậm chí có thể nói ra bên trong nêm gia vị gì, cái nào có thể ít hay nhiều hơn một chút, chú ý lượng nước, canh lửa ra sao. . .

    Không biết tại sao Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành như thế này, nghĩ nghĩ, trọng tâm từ chuyện thử đồ ăn chuyển dời đến. . . Đầu lưỡi của Vương Ân Thành. . .

    Vương Ân Thành chỉ có bốn ngày nghỉ, lúc Lưu Hằng không có thời gian, Vương Ân Thành tự mình dẫn Bánh Đậu du ngoạn khắp nơi, còn khi Lưu Hằng có thời gian, Vương Ân Thành liền đưa Bánh Đậu đi mọi ngóc ngách của nhà hàng, nếm thử đồ ăn đến mụ cả người, buổi tối cơm nước xong cùng nhau trở về. Cũng không biết có phải nhóc đang tuổi lớn hay không mà ngủ trễ hơn, ngoại trừ buổi tối đầu tiên Bánh Đậu ngủ rất sớm, còn những ngày khác đều giống như cái đuôi nhỏ đi theo sau Vương Ân Thành, mãi đến chín giờ mới chịu lên giường.

    Lưu Hằng nhiều lần đứng ở ban công hút thuốc không nói gì nhìn trời, ngoại trừ ngày đầu tiên gặm nhấm Vương Ân Thành, hai ngày nay thì không đụng tới được. Gần đây Bánh Đậu tròn trịa hẳn ra, lại càng thêm chăm chỉ làm nũng, đứa bé đã sáu bảy tuổi, còn giống như mới ba bốn tuổi cả ngày đòi bế, Vương Ân Thành cũng không ngại mệt, Bánh Đậu vươn tay muốn ôm một cái, Vương Ân Thành liền bế lên dỗ dành, “Mẫu tử” hai người thân mật đến rối tinh rối mù, căn bản không để anh vào mắt! !

    Chỗ Lưu Hằng chỉ có một cái giường, phòng kia để trống, buổi tối ba người ngủ chung, Bánh Đậu ở giữa, Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành nằm hai bên.

    Buổi tối ngày thứ ba rốt cục Lưu Hằng cũng cảm thấy nếu mình không làm một chút gì đó, chờ đến lúc Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu trở về, mình cũng chỉ có thể đợi thêm một tháng nữa !

    Buổi tối trước khi đi ngủ Bánh Đậu gần như đều nhìn kĩ Vương Ân Thành một lần, xác nhận Quả Cam lớn của mình bình an vô sự, mới yên lòng đi ngủ. Tối hôm đó sau khi Bánh Đậu nằm ngủ trên giường, Lưu Hằng đóng cửa lại, tắt đèn lớn ngoài phòng khách, quay đầu liền kéo Vương Ân Thành vào căn phòng trống kia.

    Trong phòng chẳng có gì cả, chỉ bốn bức tường trắng, ngay cả đèn cũng không, Lưu Hằng đem Vương Ân Thành áp lên vách tường bên cạnh cửa sổ, hai tay kéo người ôm chặt trong lồng ngực của mình, vội vàng hôn xuống. Quả thật rất vội vàng, giống như núi lửa tới thời điểm bùng nổ, Lưu Hằng đã nhịn ba ngày, rốt cục không kiên trì được nữa.

    Trong phòng im ắng, cửa lớn cùng cửa sổ đều đóng kín, Lưu Hằng một tay quàng vai Vương Ân Thành một tay ôm thắt lưng, gắt gao ôm chặt trong lồng ngực của mình, anh cúi đầu hôn lên khóe môi Vương Ân Thành, đầu lưỡi cạy mở hàm răng thử thăm dò đi vào. Tuy rằng rất vội vàng, trong lòng vẫn hơi lo lắng cậu sẽ cự tuyệt. Vương Ân Thành không chống đối, lẳng lặng tùy ý để Lưu Hằng ôm, nhưng lúc đầu lưỡi Lưu Hằng thăm dò đi vào, Vương Ân Thành lại đột nhiên đưa tay túm cổ áo của anh.

    Động tác này làm Lưu Hằng bị sốc, máu dồn về não, giờ phút này sao còn có thể duy trì vẻ bình tĩnh lạnh lùng thường ngày đây? Cánh tay anh càng thêm dùng sức ôm chặt Vương Ân Thành, cúi đầu hôn người trong ngực, nụ hôn càng thêm say đắm.

    Giây phút này dường như tất cả lý trí đều tan thành mây khói, lực chú ý chỉ có Vương Ân Thành trong ngực và nụ hôn này. Hai người môi lưỡi dây dưa với nhau, hơi thở nóng bỏng, Lưu Hằng cảm thấy không thể tin được, giống như trước đó không lâu ánh mắt Vương Ân Thành nhìn anh luôn lạnh lùng không có chút cảm giác, nhưng mà giờ phút này, anh chẳng những có thể ôm thậm chí còn hôn cậu.

    Đối với Vương Ân Thành mà nói, bị người khác hôn môi, nếu không thích sẽ lập tức đẩy ra, còn ngược lại thì hưởng thụ, cậu không có nhiều ý nghĩ khác thường như thế, nếu đã chấp nhận Lưu Hằng rồi, sẽ không có dáng vẻ ngại ngùng, ôm ấp hôn môi thậm chí tiến xa hơn là chuyện bình thường.
    Đối với người yêu, Lưu Hằng đương nhiên sẽ đặt cậu ở vị trí quan trọng trong lòng mình, đây có lẽ là ý nghĩ thể hiện sự chiếm hữu của hầu hết đàn ông, chủ động hôn môi xâm chiếm lưu lại ký hiệu hơi hướm thuộc về mình, cho nên cách anh ôm Vương Ân Thành rất bá đạo mang theo dục chiếm đoạt sở hữu mãnh liệt không thể nghi ngờ, nhưng anh lại xem nhẹ một vấn đề, đó là — Vương Ân Thành cũng là đàn ông.

    Cho dù hiện tại ở trong lòng Lưu Hằng có xem cậu là gì đi chăng nữa, bản thân Vương Ân Thành không thích tình cảm bị khống chế .

    Lúc đầu Lưu Hằng còn ôm Vương Ân Thành hôn môi, đột nhiên phát hiện có gì đó không đúng, sự mãnh liệt cùng chủ động của anh dần dần yếu thế, Vương Ân Thành cho dù dựa vào tường bị ôm hôn, cũng chậm rãi nắm lại quyền kiểm soát.

    Bất quá, Lưu Hằng vẫn thích, nếu Vương Ân Thành bị động không có bất cứ phản ứng gì, ngược lại anh sẽ suy nghĩ lung tung không biết nên xuống tay như thế nào, còn như Vương Ân Thành có phản ứng tương tự, trong lòng anh ít nhất cũng thầm ca hát. . .

    Kết thúc nụ hôn, Lưu Hằng ngước lên, trong bóng đêm ánh mắt lấp lóe ánh sáng, trán áp lên trán Vương Ân Thành thở hổn hển, không biết tại sao đột nhiên nhếch môi nở nụ cười, nói : “Giống như đang chiến đấu vậy.”

    Đúng thế, giống như một trận chiến, bằng tất cả sức lực, mồ hôi chảy đầm đìa. . . Hai người đều thở hào thở hển, trong phòng im ắng, bên ngoài ánh trăng cùng đèn đường chiếu rọi qua cửa sổ, Lưu Hằng cúi đầu nheo mắt nhìn, Vương Ân Thành cảm thấy như thế này có vẻ không chân thật, nhưng đúng là một người vừa đẹp lại tốt như vậy hiện tại đang được mình ôm trong lồng ngực.

    Lưu Hằng ôm mãi không buông tay, dần dần dựa vào Vương Ân Thành, áp vào tường, phía dưới đã sớm cứng rắn, hạ thân dán vào người Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng thở hào hển, vừa muốn động, Vương Ân Thành đột nhiên nói nhỏ trong bóng đêm : “Bánh Đậu thức.”

    Lưu Hằng : “? ?”

    Quả nhiên, vào giây tiếp theo cửa phòng đã bị đẩy ra, Lưu Hằng vội vàng buông Vương Ân Thành, cùng lúc ấy cậu cũng đẩy Lưu Hằng một cái.

    Trong phòng không bật đèn, phòng khách cũng vậy, Bánh Đậu dụi dụi mắt, nhờ ánh sáng mờ mờ bên ngoài cửa sổ mới thấy được hai vị phụ huynh.

    “Hai người đang làm gì vậy?” Bánh Đậu theo bản năng hỏi một câu, sau đó chạy vào, trong bóng đêm chuẩn xác nắm chắc góc áo Vương Ân Thành nói : “Quả Cam ngủ với con đi.”

    Lúc Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu đi ra, Lưu Hằng nhìn nhìn ngoài cửa sổ, cảm thán có lẽ mình phải mua thêm một cái giường!

    @

    Ngày hôm sau Vương Ân Thành và Bánh Đậu quay về, Lưu Hằng lái xe đưa cả hai ra sân bay.

    Vương Ân Thành đi mua đồ ăn vặt mà Bánh Đậu thích, Lưu Hằng cùng nhóc ngồi chờ.

    Lưu Hằng nói : “Qua hai tháng nữa là Bánh Đậu lên tiểu học rồi.”

    Bánh Đậu gật gật đầu.

    Lưu Hằng tiếp tục : “Cũng lớn rồi đó, sau này phải học cách tự lập, đừng để ba ba và Quả Cam lo lắng biết không?”

    Bánh Đậu gật gật đầu.

    Lưu Hằng : “Quà vặt ăn ít lại, gần đây con rất béo ! Bớt ăn thịt đi! Biết không?”

    Bánh Đậu lại gật gật đầu.

    Lưu Hằng : “Sau này phải tự ngủ một mình, không thể ngủ chung với Quả Cam hoài, biết không?”

    Bánh Đậu không lên tiếng, cũng chẳng gật đầu.

    Lưu Hằng nhướng mày nhìn Bánh Đậu, nhóc mở to hai mắt nhìn lại Lưu Hằng, đột nhiên lên tiếng : “Biết ngay là ba ba muốn giành Quả Cam với con mà.”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành đưa Bánh Đậu trở về, lại khôi phục cuộc sống bình thường, có điều lần trở về này, thân phận không giống như trước.

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành xác định quan hệ, hiện tại Vương Ân Thành chẳng những là ma ma của Bánh Đậu, mà còn là vợ Lưu Hằng.

    Lưu Hằng còn chưa kịp thông báo cho bất kì ai, thì Kim Yến đã gọi điện thoại cho Lưu Nghị, trước tiên là kêu hắn thường để ý quan tâm nhiều đến Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu, kế tiếp là thoá mạ một bận, cuối cùng là hỏi hắn khi nào tính chuyện yêu đương kết hôn, bao giờ thì sinh một đứa bé bụ bậm đáng yêu giống như Bánh Đậu! ?

    Lưu Nghị bị mắng đến không thốt nên lời.

    Kim Yến ngẫm nghĩ, lại gọi điện thoại cho bà bạn thân Tào Minh Nguyệt, bà cũng không trực tiếp hỏi về Vương Ân Thành, hai người tán chuyện một hồi ngược lại Tào Minh Nguyệt tự nhắc tới Vương Ân Thành, chẳng hề tiếc lời khen ngợi cậu. Kim Yến cũng biết thời biết thế, nói vài lời Tào Minh Nguyệt thích nghe, lòng vòng lại khen Vương Ân Thành một hồi.

    Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu vừa xuống phi cơ, Lưu Nghị và Lục Hanh Đạt đã đợi gần nửa giờ, Lục Hanh Đạt mang theo dáng vẻ đến là để nhìn xem “Đại thần”, Lưu Nghị thì tới để đón em dâu.

    Vương Ân Thành có chút bất ngờ, đương nhiên là không biết Kim Yến ngầm cho cậu chỗ dựa, suốt trên đường về Bánh Đậu rất an tĩnh, sau khi thưa “Đại bá” và “Lục thúc thúc” thì không hé răng nói một lời nào.

    Dáng vẻ ngồi ở ghế phó lái của Lục Hanh Đạt rất chi là cà lơ phất phơ, quay đầu lại cười cười mặt tươi như hoa, lúc thì cùng Vương Ân Thành nói vài câu, khi lại đùa cợt với Bánh Đậu, còn háo hức gọi điện thoại cho Lưu Hằng báo bình an.

    Lục Hanh Đạt : “Nè, A Hằng! Vợ con cậu đến nơi rồi, đích thân tớ cùng Lưu Nghị đi đón, cậu yên tâm rồi ha, công việc ở M thị cứ làm cho tốt đi!”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Gần đây trong phòng ăn, Bánh Đậu nghe Cố Thiên nói chuyện, học được một từ mới, đó là “Rầm rĩ.”

    Bánh Đậu hỏi Lưu Hằng rầm rĩ có nghĩa là gì, Cố Thiên giải thích cho Bánh Đậu, rầm rĩ ý chính là — Chẳng những lớn tiếng mà còn vô cùng cao hứng luôn không kiềm chế được nói rất nhiều.

    Vì thế Bánh Đậu kéo áo Vương Ân Thành, dáng vẻ vô cùng khờ khạo hỏi : “Lục thúc thúc như thế này gọi là rầm rĩ đúng hông! ?”

    Lục Hanh Đạt : “. . .”

    Nhà hàng đẩy nhanh tốc độ sửa chữa, tiến độ đều nằm trong phạm vi kiểm soát của Lưu Hằng, riêng các món ăn vẫn chưa thật sự làm anh hài lòng.

    Lưu Hằng gọi điện thoại cho Trần Giác, vốn cho rằng trước tiên Trần Giác sẽ đắc ý kiêu ngạo nói anh năn nỉ tôi đi! Tôi sẽ phá lệ suy nghĩ một chút.

    Kết quả Trần Giác vừa nhận được điện thoại đã nói thẳng : “Tôi biết anh muốn nói gì! Trong vòng ba ngày tới nhất định tôi sẽ dẫn con trai đến đó! Anh sắp xếp chỗ ở đàng hoàng cho tôi là được!”

    Lưu Hằng cầm di động nhướng mày, không ngờ Trần Giác lại hào phóng nhanh nhảu như vậy, cũng không làm khó, đang định mở miệng hỏi, chợt nghe bên phía Trần Giác có tiếng một người vọng vào điện thoại — “Không được đi!”

    “Shit!” Trần Giác mắng một câu, đi ra phía ban công, nói tiếp : “Đừng để ý đến hắn, thằng nhãi Diệp Tiếu Thiên này gần đây việc buôn bán thua lỗ chút ít, hơn nữa hắn cũng sắp tới tháng. Ai, vừa rồi nói tới chỗ nào rồi, àh, đúng rồi. . . Vương Ân Thành đã đánh tiếng, gọi cho tôi năm sáu cuộc điện thoại nói về việc này, nếu cậu ấy không đề cập tới, không giúp anh tôi cũng chẳng cảm thấy gì, còn một khi cậu ấy đã lên tiếng, không nể mặt thì thật không tốt nha, lỡ như cậu ấy nổi bão sau này viết tiểu thuyết thứ hai nội dung cũng sad ending như cuốn đầu chẳng khác nào tôi phải chết trong đau đớn sao! !”

    Lưu Hằng nghe chẳng hiểu ra sao, nhưng đại khái cũng nghe ra, Vương Ân Thành vì chuyện của nhà hàng mà gọi điện thoại cho Trần Giác. Lưu Hằng cầm di động, khóe miệng nhịn không được nhẹ cong lên.

    Đầu kia Trần Giác đột nhiên kịp phản ứng, “Khoan khoan, đừng cúp máy! Vương Ân Thành thế mà lại vì anh mà gọi điện thoại cho tôi? Cái này không đúng nha! Chẳng lẽ anh theo đuổi được rồi hả ? Này này! ? ?”

    Đầu bên kia Lưu Hằng đã sớm cúp điện thoại.

    Hôm Trần Giác tới Lưu Hằng tự mình lái xe đi đón, kết quả lúc Trần Giác dắt con trai đi ra, Lưu Hằng lại thấy có cả Diệp Tiếu Thiên kéo hai cái vali to tổ bố đi theo phía sau.

    Lưu Hằng thấy Diệp Tiếu Thiên bắn qua một ánh mắt lạnh lùng, trong lòng thầm buồn cười, Trần Giác mang theo con trai tới đây bất quá là cực chẳng đã, còn hắn giống như đề phòng vợ bỏ trốn phải canh phòng nghiêm ngặt, là sao nhỉ! ?

    Bánh Đậu được nghỉ, Vương Ân Thành thì vẫn phải đi làm, cậu cũng không thể để nhóc ở nhà một mình, mỗi ngày đều dẫn con đến tòa soạn báo. Bánh Đậu cũng không ầm ĩ, tự chơi một mình còn không thì đọc sách, có đôi khi Vương Ân Thành ngồi làm việc nhóc liền ghé vào trên bàn nhìn ngắm Quả Cam lớn, điều hòa thổi ù ù, vừa mát mẻ lại vừa thoải mái.

    Ngày đầu tiên Vương Ân Thành mang Bánh Đậu đi làm, toàn bộ phòng làm việc đều sôi trào !

    Bánh Đậu béo ra nên hai má cũng phúng phính, mắt mở to lặng yên nhìn các cô chú xa lạ chung quanh, diện mạo nhỏ nhắn giống Vương Ân Thành tới sáu bảy phần! Nhìn nốt ruồi son trên mi tâm kia tấm lòng của tất cả chị em phụ nữ đều bị khuất phục — Sao lại đáng yêu xinh đẹp đến thế này! ! ~~ Biên tập Vương chỉ nghỉ phép có mấy ngày thôi mà! ! Như thế nào lại có thể xuất hiện một đứa con trai đáng yêu như vầy nè! !

    Trưởng phòng nhân sự cũng đã hơn bốn mươi tuổi, nhìn dáng vẻ Bánh Đậu yên lặng nhu thuận tâm nhũn như con chi chi , chạy tới sờ soạng khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu, “Bé yêu con tên gì vậy! ?”

    Bánh Đậu mở to hai mắt không trả lời, một lát sau rũ cặp lông mi thật dài xuống, hai má phụng phịu vẫn không nói lời nào.

    Vương Ân Thành đáp thay : “Bánh Đậu.”

    Chị em phụ nữ trong văn phòng tâm đều hóa thành bột phấn ! ! Bánh Đậu ~~~ Bé yêu thật mềm mại đáng yêu, tên cũng dễ thương vô cùng, cho dì ôm hôn một cái nào! moa~~

    Trần Lạc Phi cảm thấy tâm trạng xấu tới tận cùng, hắn còn chưa bắt đầu theo đuổi Vương Ân Thành thì đã mất đi tư cách đó, trái tim âm thầm tan vỡ, thất tình thôi mà cũng không quá đau đớn, kết quả hiện tại lại nhìn thấy, choáng thật, con trai đã lớn vậy rồi sao! ! ? Còn. . . Đáng yêu như vậy nữa chứ! ?

    Thiệu Chí Văn nhìn vẻ mặt thất hồn lạc phách của Trần Lạc Phi lại thêm dáng vẻ cực kỳ bi thương, cong khóe môi cười trào phúng, nhìn đi, Đại Vương đến cả con trai cũng đã có rồi ! Ngươi chết tâm đi! !

    Một buổi sáng, toàn bộ ban biên tập tràn ngập tim hồng bay bay, các cô gái làm việc mà miệng cười tủm tỉm, ý cười bên khóe môi tựa hồ như muốn nói — Mình cũng phải sinh một bé con mềm mại xinh đẹp đáng yêu như vậy! Các chàng trai thì biểu tình nghiêm túc đứng đắn, chân mày nhíu lại — “Áp lực quá lớn, về sau nếu sinh không được con trai đáng yêu như vậy, chỉ có thể tự trách gien của mình không tốt .”

    Lão Lưu đương nhiên cũng nhìn thấy, dời chân sang văn phòng Vương Ân Thành, ngồi bên cạnh Bánh Đậu khoanh tay nhìn nhóc. Đây là con trai mà năm đó Vương Ân Thành mang thai thuê sinh ra sao? Quả thật rất xinh đẹp! So với Lưu Kế nhà mình còn xinh đẹp hơn à nha! ! Nhưng mà, sao cũng là nhóc mặt than thế này?

    Trước đây lão Lưu từng nói, người khác nhìn không ra Vương Ân Thành là mặt than, chỉ cảm thấy khí chất của cậu thanh lãnh lạnh nhạt, đó là bởi vì ngoại hình Vương Ân Thành xinh đẹp, kỳ thật trên bản chất nó chính là tên mặt than; hiện tại nhìn Bánh Đậu, cũng không nói biết nói như thế nào, mở to mắt nhìn kỹ, miệng cũng chẳng nói ngọt như Lưu Kế nhà mình, sao mấy cô gái trong phòng làm việc đều điên cuồng hết vậy cà! ?

    Ừm , quả nhiên dáng vẻ xinh đẹp, chính là đại sát khí!

    Vương Ân Thành giương mắt nhìn nhìn Bánh Đậu ngồi trên ghế sa lông, khóe môi gợi lên một ý cười, trước khi mang Bánh Đậu đến văn phòng cậu đã nói với Lưu Hằng, ý của anh là, cho tới bây giờ anh chưa bao giờ nghĩ cố ý che dấu đi thân phận của Bánh Đậu, Vương Ân Thành không cần băn khoăn nhiều như vậy.

    Tựa như hứa hẹn lúc ban đầu của Lưu Hằng đồng dạng với sự kiên định trong lòng mà anh muốn trao cho Vương Ân Thành, Tất cả hãy để anh gánh vác, không cần Vương Ân Thành suy nghĩ lo lắng đến hiện tại và tương lai của bọn họ, cậu chỉ cần vui sống cùng Bánh Đậu như vậy là đủ rồi.

    Mọi bất trắc có anh gánh vác, tương lai để anh đắn đo.

    Nhà hàng của Lưu Hằng trang hoàng vừa xong, có Trần Giác trấn thủ, việc nếm thử đồ ăn quả nhiên thuận lợi hơn rất nhiều.

    Diệp Tiếu Thiên dẫn theo Diệp Phi cũng nhắm mắt nhắm mũi tò tò theo sau, Lưu Hằng và Trần Giác cũng không để ý đến bọn họ.

    Nếm thử và góp ý cho các món ăn mới, khuôn mặt ánh mắt Trần Giác không có. . . một chút xíu nào vẻ lười nhác cùng cà lơ phất phơ ngày xưa, mặc trang phục và đội mũ đầu bếp, mỗi lời nói, cử chỉ đều vô cùng nghiêm túc, tác phong con người khác trước rất nhiều, khi phát ngôn từ ngữ chuyên nghiệp nhất cử nhất động toát lên sự thành thục và lịch lãm.

    Diệp Tiếu Thiên đứng bên cạnh nhìn không khỏi giật mình, từ lâu rồi Trần Giác không đi làm ở nhà trông con, hắn cũng biết thỉnh thoảng y có đến một vài nhà hàng quen nào đó giúp đỡ, có điều cho tới bây giờ hắn chưa bao giờ trông thấy Trần Giác khi đang làm việc, y nghiêm túc như vậy, nhìn vừa thành thục lại có sức quyến rũ.

    Trước kia hắn thường giễu cợt Trần Giác là ăn không ngồi rồi, cả ngày chỉ biết tiêu tiền lung tung không để tâm chăm sóc con cái! Ngoại trừ nấu cơm còn không thì cũng chỉ đọc tiểu thuyết cùng mắng chửi người ta!

    Nhưng hiện tại Diệp Tiếu Thiên nhìn một Trần Giác mới mẻ hoàn toàn khác xa lúc xưa như vậy bất giác tự hỏi chính mình, rốt cuộc là ai đã cắt đi đôi cánh của cậu ấy? ! Đem một người đàn ông ưu tú nhốt trong một cái lồng vàng nhìn có vẻ tuyệt vời, phá bỏ đi tiền đồ cùng sự nghiệp tốt đẹp mà cậu ấy nên có! !

    Chẳng phải chính là Diệp Tiếu Thiên – người đàn ông luôn cho là mình yêu cậu ấy nhất hay sao?

    Cho tới bây giờ Trần Giác chưa từng nói qua một câu oán giận nào, thậm chí còn biết Diệp Tiếu Thiên khinh thường nghề nghiệp của mình, hắn cảm thấy cậu bất quá chỉ là một đầu bếp, so với người bình thường làm ngon hơn chút thôi.

    “Ba ba? ! Ba sao vậy?” Diệp Phi không hiểu cho nên chạy tới hỏi, Diệp Tiếu Thiên hai mắt chớm đỏ, cúi xuống sờ đầu con trai.

    Trần Giác đang nói gì đó với bếp trưởng, đột nhiên nhìn qua, ánh mắt thản nhiên, nhếch môi cười nhẹ.

    Lưu Hằng đứng cách đó không xa nhìn thoáng qua, quay đầu ngó ra ngoài cửa sổ, anh không cười nhạo Diệp Tiếu Thiên. Anh chỉ đột nhiên nghĩ, có thể một ngày nào đó đôi cánh của Vương Ân Thành cũng bị chính mình chặt đứt, nhốt trong một ngôi nhà ngăn nắp xinh đẹp, viện cớ vì gia đình bắt cậu hy sinh sự nghiệp cũng như chính bản thân mình hay không? ! Nhưng mà, may mắn thay hiện tại anh không có ý này, có lẽ về sau cũng không, vì anh muốn cho Vương Ân Thành tất cả, bao gồm cả tự do, sự nghiệp cùng với lý tưởng mà cậu luôn theo đuổi.

    Chương 54

    Có Trần Giác trấn giữ, việc thử đồ ăn ở nhà hàng của Lưu Hằng rốt cục thuận lợi hơn rất nhiều. Nhưng đối với bất cứ ông chủ nào cũng vậy, việc buôn bán mở nhà hàng, cần nhất chính là cái gì?

    Đương nhiên là tiền!

    Lúc Lưu lão gia để Lưu Hằng tiếp quản nhà hàng chỉ cho vỏn vẹn có 50 vạn làm vốn lưu động, thời Cố Thiên quản lý chỉ có thể cân bằng thu chi cơ bản, một đồng nhàn rỗi cũng không có. Ngoại trừ một ít đưa cho Vương Ân Thành, Lưu Hằng vẫn còn, nhưng số tiền này không dính dáng gì với Lưu gia, có muốn lấy ra sử dụng hay không thật sự là vấn đề cần phải suy nghĩ kỹ.

    Lão gia chỉ cho có 50 vạn, là muốn tỏ rõ mình cố ý làm khó Lưu Hằng, cho anh biết rằng, kiến càng đu cây, Lưu Hằng kỳ thật chẳng là cái thá gì cả.

    Nhưng mấy ngày nay Trần Giác ở đây hỗ trợ, Lưu Hằng đột nhiên cảm thấy trên phương diện tài chính mình không có một chút áp lực nào, chẳng phải là còn có Diệp Tiếu Thiên đó sao ? !

    Anh cắt đứt việc qua lại tiền bạc cùng người nhà, cũng may vừa lúc có Diệp Tiếu Thiên, chẳng những nhiều tiền lại đang đau lòng thay vợ hay sao?!

    Trần Giác ở nhà hàng giúp đỡ, Lưu Hằng tận mắt thấy rất rõ ràng, ánh nhìn của Diệp Tiếu Thiên càng ngày càng không bình thường, lúc nào cũng nhìn Trần Giác chằm chằm dường như hận không thể dùng ánh mắt khoan ra một lỗ thủng, biểu cảm kia thật sự có thể nói là đam mê đắm đuối à nha.

    Ngay cả Cố Thiên mà còn phải hỏi : “Lưu tổng, biểu cảm của Diệp tiên sinh trông kỳ kỳ làm sao á?!”

    Nét mặt Lưu Hằng thản nhiên, cũng không nói gì, hiện tại anh xem chuẩn rồi, sau này Diệp Tiếu Thiên chắc chắn sẽ không nỡ để Trần Giác ở nhà trông con. Nguyên nhân là tay nghề Trần Giác cao lại chuyên nghiệp như vậy, đã từng lăn lộn trong giới khá lâu, cũng có danh tiếng, người ta trọng tài mời y rất nhiều, đàn ông như vậy bị cắt đi đôi cánh, quả nhiên là đáng tiếc.

    Cho nên vào buổi tối, trước khi việc trang hoàng được bắt đầu, trong phòng bếp thuộc phòng ăn trên lầu hai, lúc Diệp Tiếu Thiên mặt không đổi sắc ngồi đối diện Lưu Hằng, anh cũng không giật mình một chút xíu nào.

    Trong phòng ăn chẳng còn ai, Trần Giác dẫn con đi ăn cơm, phòng bếp trên lầu hai chỉ tạm thời, không có bàn ghế đàng hoàng, Diệp Tiếu Thiên mặc áo sơmi trắng quần đen, ngồi im lìm trên một băng ghế nhỏ chân dài duỗi ra, hai tay đặt trên đầu gối, Lưu Hằng nhìn thấy đã muốn cười.

    Lưu Hằng thì ngược lại, mấy ngày nay bởi vì trời nóng nhà hàng lại đang sửa chữa, nên anh ăn mặc rất xuề xòa, quần lửng dép xỏ ngón áo thun.

    Diệp Tiếu Thiên cùng Lưu Hằng từ nhỏ đã không ngừng so kè với nhau, mẹ của hai người đều hay nói “Con nhà người ta sao mà. . .”, dùng để so sánh nhau, từ thời còn cắp sách đến trường cho tới bây giờ đã đi làm vẫn vậy.

    Mà ngay cả sinh con cũng thế, Diệp Tiếu Thiên âm thầm so sánh một phen, coi như không phân thắng bại, Lưu Tục bộ dạng xinh đẹp khiến người ta trìu mến, Diệp Phi hơi ngốc một chút, nhưng mà miệng ngọt. Còn trên phương diện cưới vợ. . . Ừm, tạm thời Diệp Tiếu Thiên còn chưa nghĩ ra lí do để so sánh.

    “Có việc à?” Lưu Hằng hỏi.

    Lưu Hằng đối diện với Diệp Tiếu Thiên, hai người đều có tính toán trong đầu, cũng không ai quanh co lòng vòng thăm dò đối phương.

    “Tôi đầu tư 200 vạn, coi như góp cổ phần vào nhà hàng của anh.” Diệp Tiếu Thiên nói thẳng.

    Lưu Hằng lại càng trực tiếp hơn, điệu bộ đắn đo đắc ý của người đàm phán , chậm rãi nói : “Chỉ có hai trăm vạn đã muốn nắm cổ phần rồi sao?”

    Diệp Tiếu Thiên chậm rãi hỏi : “Vậy anh muốn bao nhiêu? !”

    Lưu Hằng nhìn Diệp Tiếu Thiên, nheo mắt : “Nói chuyện làm ăn với tôi, tốt nhất đừng có lên mặt, cho dù anh không đổ tiền vào, nhà hàng vẫn có thể thuận lợi khai trương.”

    Diệp Tiếu lăn lộn nhiều năm trên thương trường như vậy, cũng không phải uống nước suông: “Anh và thân tộc đã cắt đứt lui tới về kinh tế, Lưu lão gia chỉ cho có 50 vạn, nếu anh định cầm nhà cho ngân hàng để vay tiền, cũng phải ngẫm lại xem vợ con anh sau này ở chỗ nào đây ha! ?”

    Lưu Hằng nhìn Diệp Tiếu Thiên, không chút để ý, gật gật đầu: “Anh nói đúng, anh muốn đầu tư, cho dù tôi tìm những người khác cũng không dễ dàng, cầm nhà của mình lại càng không an toàn. Có điều,” dừng một chút: “Cái nhà hàng này cho dù không mở được thì cũng có sao đâu? Tôi có gì đâu mà tổn thất?! Nhà hàng không phải là của tôi, vốn lưu động cũng thế, có kiếm ra tiền cũng cho con mình mà thôi .”

    Diệp Tiếu Thiên : “. . .”

    Hai người đối diện, trong không khí dần dần có mùi thuốc súng, đối với Lưu Hằng mà nói, tiền vốn chính là vấn đề khiến cho anh đau đầu, Diệp Tiếu Thiên nói muốn đầu tư, thực ra cực kỳ đúng lúc, giải quyết ngay được vấn đề, nếu như không có Diệp Tiếu Thiên, kỳ thực Lưu Hằng cũng sẽ tự mình tìm ra biện pháp.

    Còn đối với Diệp Tiếu Thiên thì đây cũng là cơ hội vô cùng quan trọng.

    Hắn và Trần Giác ở chung thời gian lâu như vậy, thật vất vả gần đây mới nhận rõ nỗ lực của vợ mình trong nhiều năm nay, hiểu được sự hy sinh của Trần Giác, muốn âm thầm chậm rãi bù đắp. Kể ra thì hắn cùng Lưu Hằng không khác nhau là mấy, rất khó thốt nên lời xin lỗi này nọ. Hắn đã nghĩ nếu Trần Giác thích công việc của mình như vậy, hắn nên dành một khoảng trời để y tự do theo đuổi thứ mà bản thân muốn. Nhưng hắn lại không thể gióng trống khua chiêng, đàn ông đều sĩ diện hảo.

    Hiện tại Trần Giác đang giúp đỡ nhà hàng của Lưu Hằng, vì vậy phải biết thời biết thế mới tốt. Cho nên ở trên trận chiến đàm phán này Diệp Tiếu Thiên chẳng thể nào chiếm được lợi ích cao.

    Lưu Hằng mở nhà hàng, chẳng qua là làm cho lão gia tử xem, Diệp Tiếu Thiên muốn đầu tư, lại là vì vợ mình. Đổi lại, nếu hiện tại Lưu Hằng làm vì Vương Ân Thành, đừng nói 200 vạn, 2000 vạn anh cũng bỏ vào.

    Diệp Tiếu Thiên nheo mắt, nói: “Tất cả những gì cần cho nhà hàng trong giai đoạn đầu anh cứ việc lên tiếng, tôi sẽ không tham gia vào chuyện quản lý, hàng năm trả hoa hồng là được rồi.”

    Lưu Hằng nhìn Diệp Tiếu Thiên, há miệng, thốt ra một chữ : “Không!”

    “Nhà hàng này mỗi một đồng tiền kiếm ra được, đều là của con tôi.” Lưu Hằng nói, “Có điều, tôi sẽ trao cho Trần Giác quyền tự chủ tuyệt đối nơi phòng bếp, sau này mọi việc trong này đều do cậu ấy quản lý, miễn là từ nay về sau cậu ấy luôn sẵn lòng làm như vậy, tôi sẽ cho tất cả những gì cậu ấy xứng đáng được hưởng. Hẳn là anh cũng biết, y vẫn luôn không muốn đi làm cho những nơi khác chính là bởi vì trói buộc rất nhiều, ở chỗ của tôi, không có nhiều quy củ như vậy.”

    Diệp Tiếu Thiên nhìn Lưu Hằng con ngươi đen kịt, ánh mắt lóe sáng, mặt không đổi sắc vươn tay : “Thỏa thuận xong!” Đồ cáo già! !

    Lưu Hằng vươn tay : “Hợp tác vui vẻ!”

    Đúng như Diệp Tiếu Thiên cùng Lưu Hằng đoán, Trần Giác rất vui vẻ sảng khoái đồng ý ở lại, nhưng vẫn có một yêu cầu, đó là muốn ngày nghỉ phải dồi dào một chút.

    Lưu Hằng gật đầu đáp ứng, nói chỉ cần quản lý phòng bếp tốt là được.

    Hôm Diệp Tiếu Thiên dẫn Diệp Phi quay về là Trần Giác lái xe đưa, lúc đến sân bay Trần Giác nhìn nhìn qua kính chiếu hậu, khẽ nói : “Cám ơn.”

    Diệp Tiếu Thiên làm bộ như mình chẳng nghe được, nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, lại nhịn không được cong cong khóe miệng.

    Có Trần Giác trấn giữ phòng bếp, lại thêm Diệp Tiếu Thiên đầu tư, Lưu Hằng lập tức hành động ngay.

    Việc trang hoàng được tiến hành bằng tốc độ nhanh nhất, nhân viên cũng từ từ thông báo tuyển dụng, Cố Thiên để mắt trên mọi phương diện, Lưu Hằng suy nghĩ hai ngày, vẫn không nghĩ ra tên của nhà hàng, không ngờ một ngày cùng Vương Ân Thành nói chuyện điện thoại nhắc tới việc này, Vương Ân Thành tùy ý hỏi một câu : “Món chính trong nhà hàng gọi là gì?”

    Lưu Hằng đáp : “Cam.”

    Vương Ân Thành thuận miệng nói : “Vậy gọi là ‘Cam’ đi.”

    Vì thế tên nhà hàng liền được xác định như vậy .

    Sau này Cố Thiên hỏi Lưu Hằng : “Có phải là hơi hời hợt hay không? Sau này có vẻ bất tiện khi đăng ký thương hiệu mở chi nhánh?”

    Lưu Hằng lạnh lùng liếc hắn một cái, “Có ý kiến à?”

    Cố Thiên : “Không!”

    Sau khi đặt được tên Lưu Hằng lại bắt đầu mời người thiết kế nhãn hiệu, nhân viên thiết kế hỏi Lưu Hằng đại khái có ý kiến gì không, Lưu Hằng nói thẳng : “Tôi cảm thấy màu cam là tốt rồi.”

    Vì thế lúc nhân viên thiết kế đem bản phác thảo tới, Cố Thiên trực tiếp phụt nước ra, bảng hiệu quả nhiên là một Quả Cam lớn trên nền vàng rực rỡ, trên đỉnh Quả Cam còn thêm một chiếc lá xanh nhỏ, Trần Giác thấy được hỏi: “Cái thiết kế này lấy linh cảm từ Apple hả?!”
    Cố Thiên : “. . .”

    Tuy rằng Cố Thiên không mấy thích thiết kế này, nhưng Lưu Hằng lại cảm thấy rất hay, đơn giản phóng khoáng, không phức tạp, nhà hàng thì đồ ăn mới quan trọng, sau này trưng bảng hiệu lên, người ta nói đi nơi nào ăn cơm? Đến Quả Cam lớn! Chẳng phải là so với mấy cái nhãn hiệu sính ngoại dễ nhớ hơn hay sao!?

    Mà Vương Ân Thành bên này, đương nhiên là vừa đi làm vừa trông con.

    Lưu Kế con trai Lão Lưu cũng nghỉ, thường thì Lý Quyên không đi làm ở nhà trông con, nhưng vì có việc nên cô phải về quê, không tiện dẫn con theo, đành phải để lão Lưu trông vài ngày.

    Dù sao Vương Ân Thành đi làm cũng dám dẫn con theo, hắn già đầu thế này có cái gì không dám ! Quyết đoán lúc đi làm cũng dẫn con theo.

    Văn phòng nhất thời lại sôi trào một phen, tim hồng bay bay lại bắt đầu lan tỏa.

    Buổi sáng Vương Ân Thành còn chưa tới, lão Lưu một tay xách cặp táp, một tay ôm thắt lưng con trai, lộp cộp tiến vào, đến cái bàn lớn ngay giữa văn phòng đặt con xuống, lớn tiếng : “Con tôi nè!”

    Quản lý nhân sự quả thực nước mắt muốn lưng tròng .

    Lưu Kế còn non nớt, khuôn mặt tròn trịa phúng phính, cắt tóc dưa hấu, hai mắt to lạ thường, lông mi cũng dài, điểm mấu chốt là, miệng ngọt thôi rồi.

    Ngồi ở trên bàn làm việc cũng không sợ người lạ, trong ngực ôm một con gấu bông nhỏ, chớp chớp mắt, miệng thưa cô dì chú bác anh chị khắp một lượt, làm tâm mọi người đều nhũn cả ra.

    Các cô gái vẫn y như cũ tim hồng bay bay, còn phái nam thì chịu không nổi, một cậu thanh niên ngồi bên cạnh Thiệu Chí Văn la lên : “Sếp định không để cho bọn tôi sống nữa phải không!? Mai này không sinh con được như vậy tôi sẽ bị vợ đánh chết mất!”

    Lão Lưu đặc biệt đắc ý cười ha hả, nở mày nở mặt một phen, ai nói đàn ông thô kệch không sinh được con đáng yêu đâu?! Cứ cho rằng Vương Ân Thành đẹp trai thì sinh con xinh đẹp? Bố đây cũng có năng lực làm được đó thôi!?

    Lúc Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu đi vào liền phát hiện toàn bộ phụ nữ cùng đàn ông trong văn phòng đều không có khí lực nằm úp sấp, Thiệu Chí Văn cũng y chang, Vương Ân Thành hỏi hắn sao vậy, Thiệu Chí Văn nằm úp sấp trước máy tính mặt hất hất về phía văn phòng lão Lưu : “Nhanh đi! Dùng Bánh Đậu nhà anh giải quyết hắn! Cho hắn biết tay! Từ nãy đến giờ sếp huênh hoang đắc ý quá đáng!”

    Vương Ân Thành nghi hoặc đi đến văn phòng lão Lưu, vừa đẩy cửa thì thấy, cái đầu dưa hấu của Lưu Kế nhào tới, ôm đùi Vương Ân Thành ngửa cổ gọi chú.

    Vương Ân Thành sửng sốt, sao lão Lưu cũng đem con mình lại đây vầy nè!?

    Lão Lưu đặc biệt đắc ý nhướng chân mày. . . Nhìn con ta đi, cũng không thua kém Bánh Đậu nhà cậu đâu nha!?

    Nào biết giây tiếp theo, lực chú ý của Lưu Kế bị dời đi, quay đầu thấy được Bánh Đậu đứng ở phía sau Vương Ân Thành, mắt to chớp chớp, vô cùng hưng phấn nhào qua ôm lấy Bánh Đậu : “Bánh Đậu Bánh Đậu, anh cũng tới đây hả! ?”

    Lão Lưu : “. . .”

    Vương Ân Thành làm việc trong văn phòng, Bánh Đậu ngồi ở trên ghế sa lông chân đong đưa, Lưu Kế giống như dâng hiến vật quý đưa gấu bông nhỏ qua : “Bánh Đậu, cho anh nè!”

    Bánh Đậu vẻ mặt chê bai nhìn nhìn, nói: “Không cần.”

    Lưu Kế bò lên sô pha, ngồi kế bên Bánh Đậu, Bánh Đậu ngược lại không có né ra, thế là hai đứa ngồi sát bên nhau.

    Buổi trưa đi ăn cơm Lưu Kế cũng không đi theo ba ba mình, mà ngược lại theo Bánh Đậu chạy tới chạy lui, Bánh Đậu đi theo Vương Ân Thành, Lưu Kế liền đi theo Bánh Đậu, cuối cùng biến thành Vương Ân Thành kéo hai cái đuôi nhỏ phía sau cùng đi ăn cơm.

    Còn có người nói giỡn với Vương Ân Thành, biên tập Vương hai đứa đều là con của anh đấy hả?

    Bên cạnh lại có người đùa, đâu nào! Phải gọi là vợ bé bỏng của Bánh Đậu chứ!

    Dù sao lão Lưu cũng khá buồn bực, vốn dẫn con lại đây là để khoe khoang, kết quả cuối cùng con mình biến thành cái đuôi của Bánh Đậu, toàn bộ sụp đổ ! !

    Vương Ân Thành cũng buồn cười, Bánh Đậu mặt không đổi sắc ở trong phòng làm việc đi tới đi lui định thoát khỏi cái đuôi, Lưu Kế lại sống chết không buông cũng lon ton lui tới, tay cầm gấu bông nhỏ vung vẫy loạn xạ.

    Kì nghỉ hè trôi qua quá nhanh.

    Lưu Hằng vẫn rất bận, không có thời gian trở về, vào tháng tám Vương Ân Thành lại dẫn Bánh Đậu đi M thị một chuyến.

    Lưu Hằng đã sớm mua một cái giường lớn, quét tước căn phòng trống sạch sẽ, lúc đưa giường vào còn hùng tâm tráng chí mà nghĩ rằng lần sau nhất định phải bắt Bánh Đậu ngủ một mình.

    Kết quả lần này. . . Ba người cùng ngủ giường lớn, Bánh Đậu nằm ở giữa, Vương Ân Thành và Lưu Hằng ngủ hai bên.

    Vương Ân Thành không có nhiều ngày nghỉ, lần này cũng chỉ có ba bốn ngày, Lưu Hằng đem Vương Ân Thành áp lên tường trong phòng vệ sinh lúc gặm miệng cậu quả thực có vẻ như muốn tìm bất mãn dáng vẻ căm giận, hung tợn nghĩ thầm rằng — đã lớn như vậy còn muốn ngủ chung! Lên tiểu học phải bắt nó ngủ một mình ! !

    Vì thế lúc Lưu Hằng đưa Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu rời đi, đặc biệt nghiêm túc nói với con trai mình, con trai lớn rồi không thể ngủ cùng phụ huynh nữa, sẽ bị chê cười đó ! !

    Bánh Đậu nói : “Đừng nói cho người khác nghe, chẳng phải là sẽ không bị chê cười hay sao! ?”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Mà Trần Giác ở bên kia, bởi vì nhà hàng còn chưa chính thức khai trương, cho nên luôn có thời gian trở về. Y đột nhiên phát hiện, dường như Diệp Tiếu Thiên không giống lúc trước.

    Trước kia Diệp Tiếu Thiên chẳng thèm để ý việc gì, chuyện nhà nếu không phải bảo mẫu làm thì chính là Trần Giác, kết quả lần này khi Trần Giác trở về lại phát hiện Diệp Tiếu Thiên lại làm điểm tâm cho con, biết quần áo của nhóc để nơi nào, thậm chí còn mỗi ngày đưa đón con đến Cung thiếu niên học thêm.

    Trần Giác hỏi Diệp Tiếu Thiên : “Đầu anh bị lừa đá hả? Không phải là có bảo mẫu sao!?”

    Diệp Tiếu Thiên nắm chặt tay nghiến răng tránh né : “Tôi thích vậy!”

    Trần Giác cười bất lực, trong lòng lại cảm thấy ấm áp, y không phải là đồ ngốc, nhìn ra được Diệp Tiếu Thiên đang vì mình mà thay đổi. Vì thế trước lúc đi Trần Giác căn dặn con : “Phải nghe lời ba ba biết không? Mỗi ngày ba ba vừa làm việc lại còn phải đưa đón con đến cung thiếu niên rất vất vả.”

    Vẻ mặt Diệp Phi đau khổ : “Con có thể không cần đi cung thiếu niên nha. . .” rõ ràng Bánh Đậu mỗi ngày đều ở nhà chơi chẳng học hành gì cả! Tại sao mình phải đi cung thiếu niên chứ!? Không công bằng tí nào!

    Nói tóm lại cuộc sống thực bình an và tốt đẹp, thỉnh thoảng cũng sẽ có một chút không vừa ý. . . Nhưng thật ra cũng không có trở ngại. . .

    Dựa theo kế hoạch của Lưu Hằng, tháng chín nhà hàng có thể khai trương tiến vào giai đoạn bán thử nghiệm, cho nên đến hết tháng tám Cố Thiên phải tuyển đủ nhân sự. Bếp phụ, thu ngân nhân viên chạy bàn, phụ bếp, tiếp phẩm thậm chí là nhân viên tài vụ đều rất dễ tuyển người, M thị đang phát triển rất nhanh nhân tài cũng nhiều, chỉ độc có nhân viên vệ sinh tạp vụ là có vẻ khó. Vốn đã tuyển một dì hơn bốn mươi, nhưng người lớn tuổi lưng hay đau chân dễ mỏi, mới thử hai ngày đã chạy mất, mặc dù Cố Thiên trả lương không thấp, hơn nữa cho dù là ai vào làm, cơm ngày ba bữa bảo hiểm đầy đủ, nhưng người ta cũng không thích làm, dù sao cũng là công việc bẩn thỉu hơn nữa rất mệt nhọc.

    Cố Thiên tuyển không được người, nhưng công việc lại luôn phải có người làm, cuối cùng Trần Giác mách nước cho hắn. Rất nhiều người lớn tuổi hay đứng thành nhóm ở ven đường thật ra đều là người làm công nhật, tiền lương cực ít, anh không ngại lúc sáng sớm đi hỏi xem có ai muốn làm hay không, đừng đòi hỏi trình độ bằng cấp, cũng không nên xem thường người khác, thời buổi này kiếm tiền không dễ dàng, phải biết thông cảm.

    Ngày hôm sau Cố Thiên dậy thật sớm, năm giờ chạy ra đường lớn, quả thực tại đầu đường thấy được hai người đội mũ mặc áo phản quang màu vàng đang quét đường.

    Cố Thiên chạy tới, nói ra ý của mình, vừa kiếm được tiền lại không cần trình độ học vấn, chỉ cần thân thể khỏe mạnh không có bệnh truyền nhiễm là được. Rất nhanh hai công nhân đã nhận lời với Cố Thiên, bọn họ đều làm công nhật, sáng sớm quét hết con đường này là xong, thời gian sau đó đều rãnh.

    Một trong hai người còn hỏi : “Chỗ các anh còn thiếu người không? Tôi có một người bà con, gần năm mươi tuổi, có thể đến làm trong cửa hàng không?”

    Cố Thiên nói : “Khoảng tám giờ rưỡi sáng nhà hàng mở cửa, cùng đến đi, ba người chắc là được rồi, hai người làm ban ngày, còn người kia làm buổi tối .”

    Hai người công nhân cười cười toe tóet, Cố Thiên nhìn bọn họ da tay đen nhẻm khuôn mặt đầy nếp nhăn, trong lòng rất không thoải mái, dặn vài câu rồi đi.

    Trần Giác nói đúng, ai cũng không dễ dàng, cho nên có tiền cũng chớ làm ra vẻ đại gia.

    Buổi sáng hai công nhân cùng tới, còn dẫn theo cả người bà con kia. Cố Thiên thấy mà ngẩn người, người đàn ông kia quả nhiên tuổi không lớn lắm, nhìn qua trên dưới năm mươi, có điều nhiều nếp nhăn, vẻ mặt mơ hồ có vài phần thù địch. Cố Thiên xem lướt qua giấy chứng minh người kia đưa, tên Phó Binh, năm nay 49 tuổi.

    Cố Thiên hỏi Phó Binh vài câu, phát hiện người đàn ông này không thích nói chuyện, nhưng mà đầu óc rất linh hoạt, nhìn qua cũng thực khỏe mạnh.

    Cố Thiên cho ba người một địa chỉ, kêu bọn họ đi kiểm tra sức khoẻ, hoàn toàn miễn phí, nói xong ba người cùng rời đi.

    Lúc này Lưu Hằng vừa vặn từ lầu hai đi xuống, nhìn nhìn rồi gật gật đầu với Cố Thiên .

    Phó Binh đã đi tới cửa, quay đầu trở lại nhìn thoáng qua, ngạc nhiên sửng sốt bước đi hơi lảo đảo, Lưu Hằng nhìn hắn một cái, đi đến nói chuyện với Cố Thiên.

    Vào ngày hôm sau, Phó Binh không đi kiểm tra sức khoẻ, hai người công nhân đứng nói chuyện, một người hỏi : “Người bà con của anh sao không tới? !”

    Người công nhân trông có vẻ thật thà cười gượng đáp : “Quên đi, mặc kệ hắn, hắn nói không muốn làm.” Đại khái là cảm thấy công việc kia mất thể diện chứ gì.

    Giữa trưa thuộc hạ gọi điện thoại cho Bưu ca, nói : “Hồi sáng này hình như Phó Binh xuất hiện ở Quan Ninh.”

    Bưu ca rút điếu thuốc cười lạnh : “Đừng để cho tao tìm thấy! Mụ nội nó! Bố mày không tin hắn có thể trốn mất tăm!!”

    Phó Binh quả thật không đi kiểm tra sức khoẻ, không phải hắn ghét bỏ phần công việc kia, mà là vì Lưu Hằng. Hắn nhớ rất rõ ràng, bảy năm trước, tư liệu lúc Lưu Hằng kí hợp đồng mang thai thuê, hắn có lén xem qua, bởi vì khuôn mặt lạnh lùng không đổi sắc chính là nguyên nhân khiến hắn vĩnh viễn không bao giờ quên.

    Càng khắc sâu trong lòng ánh mắt người kia lạnh nhìn mình khi thốt lên rõ ràng từng chữ một : “Nếu sau này anh còn dính dáng một chút xíu nào đến cuộc sống của tôi, tôi sẽ giết anh! !”

    Phó Binh không dám, thật sự là hắn không dám, nếu không bởi vì căn bản không còn tiền, hắn vô cùng muốn rời khỏi M thị này, hắn biết Bưu ca đang tìm mình, hắn chỉ có thể trốn ở khu ổ chuột này nương nhờ người bà con duy nhất còn thật tâm để ý tới mình.

    Ngoại trừ nơi này hắn còn có thể đi nơi nào? Nhà sao? Từ lâu hắn đã không có nhà. Hắn làm nhiều việc ác như vậy, vợ hắn đã sớm dẫn theo con trai bỏ hắn mà đi, ngồi tù bốn năm rưỡi, cuộc đời của hắn đã sớm. . . Không, cuộc đời hắn từ lâu đã không còn gì đáng nói tới.

    Việc đến trường của Bánh Đậu Lưu Nghị đã sắp xếp ổn thỏa, dựa theo Kim Yến sai bảo, tất cả con dâu của Lưu gia đều phải được nâng niu trân trọng, cho nên Vương Ân Thành không thể chạy tới chạy lui chi cho mệt, Lưu Hằng lại bận bịu bên ngoài, mọi trách nhiệm liền ném cho Lưu Nghị.

    Bánh Đậu sắp lên tiểu học, bên nhà lớn gởi đến đây một đống sách vở đồ dùng văn phòng phẩm, Kim Yến còn gọi điện thoại cho Vương Ân Thành hỏi : “Có nhận được đồ đạc chưa? Không đủ thì nói với mẹ, trong đó có một số là của ông cố Bánh Đậu gởi, còn lại đều do mẹ chọn.”

    Vương Ân Thành lòng bàn tay đẫm mồ hôi, vội đáp : “Đủ rồi đủ rồi!”

    Kim Yến cười : “Con thật là, đừng khách sáo với mẹ, thiếu cái gì thì nói cho mẹ biết, mẹ sẽ cho ngươi đi mua!”

    Lòng bàn tay Vương Ân Thành càng ra nhiều mồ hôi hơn.

    Bánh Đậu nhìn một cái thùng lớn tràn đầy sách vở và các loại văn phòng phẩm thậm chí còn có khăn quàng đỏ, chu chu miệng : “Có thể không đến trường được không? !”

    Vương Ân Thành lắc đầu, “Không thể!”

    Bánh Đậu có chút mất hứng, trong lòng hơi bài xích, nhóc biết lên tiểu học liền có rất nhiều bài tập phải làm, nếu là như thế, đây chẳng phải là không có thời gian ở cùng Quả Cam sao? Cũng không có thể nhìn thấy ba ba?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hừ! Không vui tí nào!

    Trước một ngày Bánh Đậu đến trường, Lưu Hằng mới trở lại, Bánh Đậu vừa cao hứng lại vừa mất hứng, ba ba trở về thật tốt nha, có điều ba ba trở về là vì ngày hôm sau đưa mình đến trường, nhóc chẳng muốn đi học chút nào! Một chút cũng không!

    Cảm xúc chán ghét đi học của Bánh Đậu hai phụ huynh đều thấy rõ mồn một, Vương Ân Thành vì dỗ dành con nên buổi tối đều ngủ cùng Bánh Đậu, còn Lưu Hằng nằm một mình một giường.

    Lưu Hằng vội vàng gấp gáp hơn hai tháng, trong cái nắng chói chang của mùa hè chạy khắp nơi, đen và gầy đi rõ rệt, nhìn qua càng thêm lạnh lùng cao lớn. Anh nằm trên giường nhắm mắt lại, nhớ lại sự bôn ba cùng bận rộn trong một tháng này, Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đến M thị thăm mình hai lần, thêm cả việc Vương Ân Thành đẩy mình áp lên bồn rửa mặt ánh mắt nhìn hung dữ, đột nhiên trong bóng đêm nhếch miệng khẽ cười.

    Bởi vì Bánh Đậu cộng thêm bận rộn, Lưu Hằng và Vương Ân Thành từ đầu đến giờ dường như chỉ mới thân thiết hai lần. Hai người trưởng thành lại vướng bận sự nghiệp của riêng mình, ở giữa còn thêm Bánh Đậu, cho nên mối quan hệ này bình lặng như nước an ổn giống với cuộc sống của các đôi vợ chồng bình thường khác.

    Không có gợn sóng nào, yên ổn tốt đẹp như vậy. Có điều thỉnh thoảng nắm tay hay hôn môi, Lưu Hằng luôn cảm thấy sự bình thản này khiến cho trái tim rung động đập rộn ràng.

    Đây mới là cuộc sống mà Lưu Hằng muốn có và dâng cho Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu.

    Giống như lúc trước khi Bánh Đậu còn đi nhà trẻ, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng dậy sớm, một nhà ba người cùng ngồi ăn điểm tâm, một người dắt con người kia xách cặp xuống lầu, Lưu Hằng lái xe, Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu ngồi ở băng sau cùng đi đến trường.

    Khác biệt chính là, hôm nay là ngày nhập học đầu tiên, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng ăn mặc tương đối trang trọng, mà Bánh Đậu đã thay đồng phục của trường, hơn nữa cặp sách cũng lớn, không đựng đồ chơi cùng cọ màu giấy vẽ như trước kia .

    Bánh Đậu vào trường tiểu học tốt nhất mang tên Sao Kim, nó nằm trong hệ thống sơ trung cùng trung học tỉ lệ đầu vào rất cao, nhiều phụ huynh chạy chọt muốn bể đầu cũng phải đưa bằng được con mình tới trường này.

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đều hiểu được một trường học có môi trường giáo dục chất lượng tốt đối với trẻ em quan trọng biết nhường nào, nhưng. . . Bánh Đậu lại không hiểu.

    Lúc Bánh Đậu túm áo Quả Cam Lớn nhà nó đứng ở cổng trường tiểu học Sao kim, mặt mày nhăn nhíu, má thì phồng ra.

    Lưu Hằng cúi đầu nhìn con trai : “Bánh Đậu!”

    Bánh Đậu ngước cổ, vẻ mặt thống khổ.

    Trần Giác cùng Diệp Tiếu Thiên cũng đưa con trai đến trường, biểu cảm của Diệp Phi so với Bánh Đậu bình tĩnh hơn nhiều, mặc đồng phục còn tự xách cặp, cũng không nắm tay phụ huynh, tự mình đi sau lưng ma ma.

    Diệp Phi bình tĩnh tiêu sái đến bên cạnh Bánh Đậu : “Cậu làm sao thế?”

    Bánh Đậu thành thực nói : “Tớ không muốn đi học.”

    Diệp Phi không nói lời nào. Kỳ thật nhóc cũng chẳng muốn, nhưng lại không dám nói, ở cung thiếu niên nó đã bị tàn phá suốt một tháng trời, thần kinh suy sụp, ban đầu còn khóc la um sùm, nhưng vô dụng! Hiện tại Diệp Phi đã ngộ đạo, nên thành thật đi học thôi, dù sao mặc kệ mình vui hay không, vẫn phải đến trường!

    Hai nhà nhất tề đi vào trường tiểu học Sao Kim, Trần Giác cùng Vương Ân Thành sóng vai nhau, Vương Ân Thành cầm đơn nhập học của Bánh Đậu trong tay, Trần Giác hỏi : “Con của cậu học lớp nào?”

    Vương Ân Thành đáp: “Lớp một hai.”

    Trần Giác : “Ha! Con tớ cũng lớp một hai! Thật là trùng hợp nha, về sau hai nhóc đi đánh nhau cũng có bạn rồi!!”

    Lưu Hằng và Diệp Tiếu Thiên cùng quay đầu mặt không đổi sắc, tầm mắt đụng phải nhau rồi lãng đi rất nhanh.

    Hồi đó Lưu Hằng và Diệp Tiếu Thiên học chung một lớp, từ tiểu học lên tới trung học, ừm, đối phương không phải là bạn bè giúp đánh nhau, ngược lại là đối thủ choảng nhau, tóm lại không phải là muốn đánh nhau, mà là bắt buộc phải xơi tái nhau mà thôi.

    Chương 55

    Ngày đầu tiên khai giảng báo danh của Bánh Đậu, có rất nhiều chuyện phải làm, mà việc đầu tiên chính là học được cách độc lập.

    Tất cả phụ huynh đều đứng ngoài cửa, Bánh Đậu và Diệp Phi không được vị trí gần cửa sổ, mà ngồi giữa hàng đầu tiên. Chủ nhiệm lớp 1/2 là một cô gái tuổi còn trẻ mặt mày thanh tú, giọng nói mềm mại đậm chất người Giang Nam. Các bạn nhỏ đồng học khác đối với ngày khai giảng đầu tiên đều mang theo vô vàn khát khao cùng hiếu kỳ, riêng Bánh Đậu lại không có.

    Bánh Đậu hai cánh tay duỗi dọc, nằm úp sấp trên bàn học một cách vô cùng buồn chán, giáo viên nói gì nhóc cũng chả thèm chú ý, chỉ có ánh mắt hay nhìn về phía ngoài cửa sổ, nhưng ở đó phụ huynh đứng rất nhiều, Bánh Đậu chẳng thể nào nhìn thấy ba ba và Quả Cam.

    Diệp Phi che miệng, nhỏ giọng hỏi nhóc : “Bánh Đậu cậu làm sao vậy?!”

    Bánh Đậu miễn cưỡng nói : “Tớ muốn về nhà!”

    Tinh thần chán nản rất dễ lây lan, nhất là khi Diệp Phi cũng chẳng trông mong gì đối với cuộc sống học sinh tiểu học, hơn một tháng nghỉ hè nhóc phải đến Cung thiếu niên, ngày nào cũng có bài tập các môn ngữ văn toán học, thậm chí còn học cả tiếng Anh, mỗi ngày đến trường đã là chuyện rất đau khổ rồi, tan học về nhà còn phải làm bài tập càng đau khổ hơn.

    Diệp Phi cũng nằm úp sấp xuống, hai tên nhóc châu đầu vào nhau. Thậm chí Diệp Phi còn xoay qua nhìn bạn đồng học khác, rồi quay lại nói: “Này, tại sao những đứa khác lại có vẻ hớn hở khi đến trường thế nhỉ!?”

    Bánh Đậu rũ mắt xuống, nhỏ giọng chậm rãi nói : “Đó là bởi vì bọn nó còn chưa biết, những gì sẽ xảy ra sau này.”

    Diệp Phi nghe xong càng thêm buồn bã ỉu xìu .

    Đứng lẫn trong nhóm phụ huynh ở bên ngoài, Diệp Tiếu Thiên nhíu mày, quay đầu nói với Lưu Hằng : “Con anh nói gì với con tôi thế nhỉ?! Sao bỗng nhiên lại cùng nhau nằm úp sấp trên bàn rồi! ?”

    Lưu Hằng không trả lời, Vương Ân Thành nói ngắn gọn : “Chán ghét đi học.”

    Diệp Tiếu Thiên giận mà không có chỗ phát tiết! Căm tức nhìn Lưu Hằng, con của ngươi chán ghét học hành vì sao lại muốn xúi dục con ta cũng như vậy chứ hả! !

    . : .

    Ở trường, hoàn cảnh gia đình của Diệp Phi cùng Bánh Đậu coi như hơi đặc thù, trước khi khai giảng mọi nơi đều giống nhau, là thời gian phụ huynh và giáo viên gặp mặt, phòng làm việc của chủ nhiệm lớp người ra vô nườm nượp, Vương Ân Thành và Lưu Hằng thật vất vả mới chen chân vào được.

    Chủ nhiệm lớp Bánh Đậu họ Cung, mới vừa kết hôn năm nay, tốt nghiệp đại học tâm lý, vẻ ngoài thanh tú, trông rất thân thiện, khi cười rộ lên còn có má lúm đồng tiền.

    Khi nhìn thấy Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng, hai người đàn ông tiến vào văn phòng, trong lòng có chút lăn tăn, chỉ chỉ hai cái ghế bên cạnh nói : “Xin chào, mời ngồi.”

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng ngồi xuống, cô giáo Cung vừa nhìn thấy Vương Ân Thành, hơi sửng sốt, nghĩ nghĩ, chậm rãi hỏi : “Anh là phụ huynh của Lưu Tục ? !”

    Vương Ân Thành cười nhạt gật đầu.

    Cô giáo Cung cười cười nhìn qua Lưu Hằng, mơ hồ phát hiện Lưu Tục và vị có gương mặt lạnh lùng làn da ngăm đen ở trước mắt này cũng hơi giống nhau. Chẳng cần nói gì, cô giáo Cung liền hiểu được, chồng cô học y, có một vài khái niệm cô đã từng thoáng nghe qua.

    Lưu Hằng không mở miệng, Vương Ân Thành vắn tắt thuật lại tình hình.

    Cô giáo Cung cười nói : “Tôi hiểu, hai người yên tâm, vừa mới rồi cũng có một phụ huynh nói con mình cũng trong tình trạng tương tự. Trường của chúng tôi mỗi năm đều có những bé bối cảnh gia đình như vậy, nhưng chúng tôi đều đối xử bình đẳng, không có gì khác biệt. Đương nhiên dù sao những gia đình như vậy là số ít, cho nên nếu sau này có một chút tình huống bất ngờ, xin các anh cũng thông cảm cho.”

    Lưu Hằng hỏi : “Tình huống bất ngờ gì?”

    Cô giáo Cung nghiêm túc nói : “Tỷ như đánh nhau. Hai nam sinh đánh nhau, lý do có thể là bởi vì bối cảnh gia đình của một trong hai hơi đặc biệt, lý do này người lớn xem như vớ vẩn, nhưng con nít lại thấy hợp lý. Những tình huống ngoài ý muốn như vậy không có cách nào tránh được, tuy xã hội hiện tại khá cởi mở, thế nhưng tính cách và suy nghĩ của bọn trẻ tốt hay xấu đều có ảnh hưởng rất lớn từ môi trường xã hội và cuộc sống cũng như sự dạy bảo của cha mẹ, sẽ có một số gia đình quan niệm còn bảo thủ, cho nên những đứa trẻ trong gia đình như vậy khó tránh khỏi sự bài xích.”

    Vương Ân Thành gật đầu : “Tôi hiểu.” Dừng một chút : “Lưu Tục nhà tôi còn có vẻ chán ghét việc đi học.”

    Cô giáo Cung nở nụ cười, gật đầu : “Tôi biết, lúc nãy tôi cũng nhận ra, nhóc không có tinh thần, chắc là không muốn đến trường, nên trong lòng bài xích. Cho phép hỏi một chút, Lưu Tục có đến học thêm ở Cung thiếu niên không, đã từng xuất hiện cảm xúc chán ghét đi học sao?”

    Vương Ân Thành nói : “Toàn bộ mùa hè nó chỉ đi chơi thôi.”

    Cô giáo Cung : “Có lẽ chưa thích ứng được, nhưng mà đi chơi suốt cả kỳ nghỉ hè, quả thật làm cho bé rất khó thích ứng. Theo tôi được biết thì chỉ có gia đình hai anh là để cho con chơi suốt cả mùa hè, đương nhiên tôi không nói là không tốt, nhưng như vậy cũng chẳng khác hành vi cưng chiều là mấy. Làm chủ nhiệm lớp, tôi hy vọng phụ huynh quan tâm nhiều đến việc học của bé, con nít không nên dung túng, giáo dục nghiêm khắc thích hợp luôn có lợi.”

    Cô giáo Cung nói một thôi một hồi, còn dẫn chứng bằng một số từ ngữ chuyên ngành để giải thích, cô thấy Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đều là những bậc phụ huynh thông minh, nhưng mà khi giáo dục chính đứa con của mình luôn không thể nào nghiêm khắc.

    Cuối cùng cô giáo Cung đứng dậy tiễn Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng ra khỏi văn phòng, còn nói thêm : “Hai anh cứ yên tâm, hành vi ở trường của Lưu Tục tôi sẽ chú ý, nếu có vấn đề gì, tôi sẽ liên lạc.”

    “Vậy thì tốt quá, cám ơn cô Cung.” Vương Ân Thành gật đầu

    Lưu Hằng : “Cám ơn.”

    Sau khi đi ra vẻ mặt hai người Vương Ân Thành và Lưu Hằng đều mang tâm sự nặng nề.

    Lưu Hằng nghiêng đầu liếc mắt nhìn Vương Ân Thành một cái, hai người đang đứng ở lối đi trước phòng học , “Đang suy nghĩ gì vậy?”

    Vương Ân Thành quay đầu lại, “Có phải là, em rất cưng chiều Bánh Đậu hay không? !” Đây là lần đầu tiên, Vương Ân Thành hoài nghi dường như mình hơi cưng chiều Bánh Đậu, trước kia Vương Ân Thành cứ suy nghĩ phải cho Bánh Đậu những điều tốt nhất, dành mọi thứ mình có cho con, hiện tại sau khi trò chuyện cùng cô giáo Cung, mới giật mình phát giác cách làm của mình không đúng.

    Lưu Hằng vươn tay ôm vai Vương Ân Thành, nói khẽ bên tai : “Không phụ huynh nào có thể toàn vẹn cả, em đã làm tốt lắm rồi, Bánh Đậu bây giờ rất dính em, sau này sẽ ổn thôi, dù sao nó cũng là con trai.”

    Vương Ân Thành thở dài trong lòng, nhưng thầm nhủ cũng may còn chưa quá muộn.

    Bánh Đậu ngồi trong phòng học, ngoại trừ chủ nhiệm lớp còn vài thầy cô khác thay phiên đi vào tự giới thiệu cùng nhận biết các bạn đồng học mới. Bánh Đậu đột nhiên hắt xì một cái, hít hít cái mũi nhỏ, nhóc cảm thấy rất kỳ quái, nhìn nhìn ra phía ngoài.

    Bánh Đậu nào đâu biết rằng, ngay ngày đầu tiên nhóc chính thức bắt đầu cuộc sống học sinh tiểu học, Quả Cam lớn cùng ba ba đã thương lượng nên làm như thế nào để nhóc không còn dính người nữa, mà phải học cách độc lập.

    . : .

    Cùng lúc đó, tại M thị, trong một nhà xưởng bỏ hoang.

    Phó Binh đầu đau như muốn nứt ra, mơ mơ màng màng mở to mắt, cả người nhức buốt, mắt như có một lớp màng dán lên. Tầm mắt dần dần rõ ràng, hắn cũng từ từ tỉnh táo lại, trong nháy mắt đó lưng hắn đầm đìa mồ hôi lạnh, sợ tới mức phản ứng đầu tiên chính là chạy trốn.

    Nhưng mà Phó Binh hai tay bị trói quặt ra sau lưng, cổ chân cũng bị cột bằng dây thừng rất to, hắn bị vứt trên mặt đất giống như cái bao tải.

    Phó Binh nhìn quanh bốn phía, ánh mắt đầu tiên liền nhận ra mình đang nằm trong một cái nhà xưởng bỏ hoang thật lớn, bốn phía có rất nhiều cửa sổ lớn nằm sát mái nhà, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu vào bên trong, làm toàn bộ nhà xưởng bỏ hoang này thêm oi bức.

    “Tỉnh rồi? !” Một giọng nữ biếng nhác hỏi.

    Phó Binh cảm thấy thanh âm vừa quen lại vừa lạ, giống như đã từng nghe qua, nhưng nhất thời hắn nghĩ không ra.

    Phó Binh nằm còng queo như một con tôm trên mặt đất, người phụ nữ vừa nói xong liền đi tới tiếng giày cao gót dẫm trên sàn gạch âm thanh nghe cộp cộp, Phó Binh ngước lên, muốn nhìn rõ xem rốt cuộc là ai.

    Cô gái đi đến trước mặt Phó Binh, rũ mắt nhìn người đàn ông nằm trên mặt đất. Cô gái mặc váy lụa dài cổ trái tim màu bordeaus, thắt một sợi dây nịt màu đen bản lớn, tóc dài nhuộm nâu uốn quăn, không trang điểm, gương mặt tinh xảo xinh đẹp.

    Khóe mắt bị sưng, Phó Binh không nhìn thấy rõ, hắn hé mắt, lắp bắp : “Cô. . . cô. . .”

    “Nhận không ra hả?” Cô gái cười nhẹ, hơi khom lưng xuống, cổ áo hình trái tim rũ xuống đầy khêu gợi, tóc dài buông lơi, hỏi : “Giờ thì sao? !”

    Phó Binh rốt cục thấy rõ, đồng tử co rụt lại, hắn la lên : “Cô là. . . Rose?”

    Rose đứng thẳng dậy, nụ cười thản nhiên, trong mắt đầy vẻ trào phúng, “Đồng nghiệp cũ à , thật may là anh vẫn còn nhớ rõ tôi cơ đấy, cứ tưởng rằng ở trong tù năm năm anh đã quên mất rồi chứ!?”

    Phó Binh : “Sao cô lại ở đây? Lẽ ra cô đang bị. . .”
    Rose nheo mắt, ánh mắt sắc bén, “Bị gì? Hẳn là đang bị tổ chức truy đuổi chạy trốn khắp nơi đúng không!? Anh tưởng tôi là anh sao? Làm quá nhiều việc ác đến nỗi phải vào tù!?” Dừng một chút : “Tôi còn đang tự hỏi, tìm thời gian lâu như vậy mà sao không thấy, hóa ra là ngồi tù !”

    Phó Binh : “Cô muốn làm gì?! Tôi và cô đã không có liên quan gì từ lâu rồi! Cô bắt tôi làm gì!? Thả tôi ra!!”

    Rose nhướng mày, lắc lắc đầu, khóe miệng lại nở nụ cười chết chóc lạnh băng : “Làm gì ư? Đương nhiên là đòi nợ rồi. Thuận tiện hỏi thêm vài câu, năm đó sau khi bỏ đi, lại làm thêm chuyện gì khiến người ta ghê tởm? Hửm!?”

    Phó Binh thở dốc, nói : “Tôi ở tù ngần ấy năm! Đã hối cải rồi!!”

    Rose mặc váy dài, không chút để ý ngồi xổm xuống ở phía sau nơi Phó Binh không nhìn thấy, gần đó có vài vệ sĩ Lục Hanh Đạt cử đi theo bảo vệ cô.

    Rose lạnh lùng nhìn Phó Binh, nói : “Anh cho là ở tù vài năm, sau đó liền có thể thay đổi hoàn toàn để làm lại một lần nữa sao!? Trước kia tôi cũng không biết, hóa ra anh là người ngây thơ như vậy đấy. Một lần nữa làm lại từ đầu!? Àh, đó là pháp luật cho anh cơ hội làm người một lần nữa, chứ không phải là những người bị anh hãm hại đâu! Anh lụi người khác mấy dao, ngồi tù xong thì tẩy sạch một thân nhuộm máu ? Vậy người bị anh đâm thì sao!? Pháp luật tha thứ cho anh, thế những người bị anh làm hại, chẳng lẽ còn phải nói ‘Không sao’ hả?”

    Phó Binh hoảng sợ : “Cô muốn làm gì?!”

    Rose cười lạnh, cúi thấp người xuống : “Ông chủ hiện nay của tôi đã điều tra được năm đó sau khi anh bị tổ chức đuổi đi, có người nhận một ca mang thai thuê đã liên lạc với anh, còn nhớ rõ không?”

    Bên hông Phó Binh đau nhức, giờ phút này nghe Rose nói, chưa kể lưng đổ mồ hôi lạnh, tay chân bị trói run lẩy bẩy, mắt trừng trừng mở lớn : “Tôi biết mình sai rồi, cũng đã phải ngồi tù, tại sao các người vẫn không buông tha, vì sao. . . Vì sao!?”

    Rose tiếp tục lạnh lùng nói: “Chu Điền! Anh còn nhớ rõ người này không?! Lúc trước hắn làm ra chuyện bẩn thỉu hèn hạ như vậy cuối cùng lại chết một cách thê thảm, tới cuối đời lương tâm vẫn còn cắn rứt. Nói xem tại sao anh lại tiếp tục đi theo con đường của hắn?! Hả?” Rose kề sát vào Phó Binh, móng tay ngón áp út thật dài lướt trên da mặt khiến người đàn ông hoảng sợ, “Một lần bị ép mang thai thuê, anh lại còn muốn làm lần thứ hai? Nếu tôi là Vương Ân Thành, thì sẽ trực tiếp băm anh ra cho chó ăn! Dù sao tôi cũng không sợ bản thân mình nhuốm máu!”

    Phó Binh đột nhiên nghe được ba chữ Vương Ân Thành, máu trong người dường như bắt đầu chảy ngược, trái tim như muốn nhảy ra ngoài, xém ngất xỉu.

    Rose đứng lên, quay về phía mấy người. . . vệ sĩ nhìn thoáng qua, xoay người gọi điện thoại cho Lục Hanh Đạt.

    Lục Hanh Đạt nghe có vẻ hờ hững, Rose nói : “Tìm được người rồi. Anh đoán không lầm, hắn đã từng đi tìm Vương Ân Thành lần thứ hai, chắc là không thành, còn bị tống vào tù.”

    Lục Hanh Đạt : “Tôi biết rồi.”

    . : .

    Lúc đó Lưu Hằng và Vương Ân Thành vừa hết sức nghiêm túc thay nhau khuyên bảo xong Bánh Đậu, con trai phải độc lập không thể dính người, Bánh Đậu cũng miễn cưỡng chấp nhận đề nghị sau này, sẽ ngủ một mình, rồi lủi thủi đi về phòng, vẻ mặt buồn hiu.

    Bánh Đậu về phòng, khép cửa lại, Vương Ân Thành ngồi trên ghế sa lông một mực yên lặng nhìn theo bóng dáng của con trai, mày nhíu lại, cậu cảm thấy vừa rồi mình đối với Bánh Đậu hơi quyết liệt, có phải là con trai cảm thấy rất tủi thân hay không ?

    Lưu Hằng nắm chặt tay Vương Ân Thành, bảo : “Không sao đâu, nó là con trai mà.”

    Vương Ân Thành gật gật đầu.

    Hiện tại Lưu Hằng quả thực có loại cảm giác khoan khoái như vừa mới tắm rửa xong, anh đã có thể đoán được buổi tối cơm nước xong Bánh Đậu trở về phòng sẽ có chuyện gì xảy ra.

    Bánh Đậu trở về phòng mình, cầm di động gọi cho Diệp Phi, không ai bắt máy, sau đó gọi điện thoại cho Lưu Kế, nhà trẻ còn hơn một tuần nữa mới khai giảng.

    Giọng Lưu Kế từ đầu bên kia đặc biệt phấn khích : “Bánh Đậu Bánh Đậu, em nói cho anh nghe nè, khai giảng xong em sẽ lên tiểu học luôn, em nhảy lớp.”

    “Hả?” Bánh Đậu sửng sốt.

    Lưu Tục nói tiếp : “Em nhảy lớp, mẹ nói thời gian em đi học quá dài, mẹ chờ đến sốt ruột, nên cho em lên cấp một luôn.”

    Bánh Đậu : “Àh.”

    Lưu Kế nghe thanh âm Bánh Đậu có vẻ mất hứng, vội hỏi xảy ra chuyện gì, Bánh Đậu liền kể cho bé nghe, Lưu Kế nói : “Em vẫn luôn ngủ một mình nha, lớp mẫu giáo bé của bọn em rất nhiều bạn học đều ngủ một mình. Bánh Đậu anh vẫn còn ngủ chung với ma ma sao?”

    Chân mày bạn nhỏ Bánh Đậu nhướn cao, cảm giác cả thế giới này chẳng còn ai hiểu mình, giận dữ ném oạch điện thoại trong tay xuống.

    Mà Lưu Hằng đang đứng ở ban công nghe điện thoại của Lục Hanh Đạt.

    Lục Hanh Đạt : “Hôm trước cậu kêu tớ đi điều tra người kia, đã điều tra được rồi.”

    Lưu Hằng quay đầu nhìn nhìn vào phòng khách, Vương Ân Thành đang nấu cơm chiều : “Nói tiếp đi.”

    Lục Hanh Đạt : “Rose tìm được tên kia tại M thị, tớ cảm thấy cậu nên trở về M thị một chuyến ngay lập tức .”

    Lưu Hằng : “Chuyện gì thế?”

    Lục Hanh Đạt : “Rose nói, sau khi Vương Ân Thành mang thai thuê lần đầu tiên thành công tên kia đã từng đi tìm Vương Ân Thành lần nữa.”

    Lưu Hằng cầm di động đưa lưng về phía phòng khách, ngón tay siết chặt đến nổi gân xanh, “Được.”

    Lưu Hằng bất ngờ đề cập đến chuyến đi, làm Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu hơi giật mình, cũng may Bánh Đậu không làm ầm ĩ, lời Lưu Kế qua điện thoại khiến cho lòng tự trọng đàn ông trong tâm hồn bé nhỏ của Bánh Đậu lên cao chất ngất, nhóc nghĩ mình mới không có dính người đâu! Rõ ràng mình rất độc lập!

    Vương Ân Thành đưa Lưu Hằng xuống lầu, hai người một trước một sau yên lặng đi xuống, “Không cần em đưa thật sao?” Vương Ân Thành đột nhiên hỏi.

    Lưu Hằng đi ở phía trước, nghe Vương Ân Thành hỏi dừng bước xoay người, Vương Ân Thành đứng cách mấy bậc thang phía trên nhìn xuống, ánh mắt bình thản an tĩnh.

    Vừa nãy đầu óc Lưu Hằng đặc biệt hỗn loạn, hiện giờ nhìn thấy Vương Ân Thành bình tĩnh như vậy, trong lòng khó chịu tựa như bị roi quất, anh nghĩ tính cách Vương Ân Thành phải mạnh mẽ biết nhường nào, mới có thể trụ vững sau khi trãi qua những sự việc tàn nhẫn như vậy.

    Lưu Hằng vươn tay giữ chặt cánh tay Vương Ân Thành, kéo cậu ôm vào trong lồng ngực của mình, hôn lên môi Vương Ân Thành, rồi kề tai nói nhỏ : “Tự chăm sóc tốt bản thân, chờ anh trở lại, Bánh Đậu làm nũng một chút chẳng sao đâu, con nít không giận dai.”

    Vương Ân Thành ừ một tiếng, cậu cảm thấy cảm xúc của Lưu Hằng có chút kỳ lạ, nhưng không thể nói rõ lạ ở đâu, Lưu Hằng vẫn luôn là một người biết che dấu cảm xúc, rất khó nhìn ra được điều gì từ vẻ mặt của anh, nhưng ở chung thời gian dài như vậy Vương Ân Thành cũng nhận ra, vừa rồi Lưu Hằng có chút không bình thường.

    Lưu Hằng ôm Vương Ân Thành, kỳ thật giữa hai người cũng không có nhiều sự thân mật, nắm tay hay ôm ấp rất ít, mấy lần Lưu Hằng ôm cậu thì Vương Ân Thành hoặc là đẩy anh áp lên bồn rửa mặt, còn không thì kéo áo Lưu Hằng, nhưng hôm nay Vương Ân Thành lại ôm Lưu Hằng.

    Lưng Lưu Hằng cứng đờ, Vương Ân Thành ôm anh, lại còn cười khẽ bên tai Lưu Hằng, tựa như dỗ dành một con mèo lớn mặc âu phục cảm xúc đang cực kỳ khó chịu, nói : “Ừm, em biết mà, chờ anh về ngủ chung.”

    Lưu Hằng : “. . .”

    . : .

    Lưu Hằng xuống phi cơ liền liên lạc với Rose, Rose kêu vệ sĩ lái xe đón Lưu Hằng tới nhà xưởng bỏ hoang.

    Bên trong nhà xưởng chỉ có hai ngọn đèn cũ nát ánh sáng le lói, Lưu Hằng toàn thân đẫm sương, mang theo hơi lạnh vào cửa, liền nhìn thấy được Phó Binh bị trói vứt trên mặt đất.

    Từ ánh mắt đầu tiên Lưu Hằng cảm thấy Phó Binh nhìn quen mắt, nhìn kỹ lại thì nhận ra người đàn ông này.

    Đương nhiên Phó Binh cũng nhìn thấy Lưu Hằng, hắn thật sự không nghĩ tới ông chủ qua lời của Rose lại chính là người đàn ông ở trước mắt.

    Rose gật gật đầu chào hỏi cùng Lưu Hằng, rồi lui qua một bên.

    Lưu Hằng đứng ở trước mặt Phó Binh, từ trên cao lạnh lùng nhìn hắn, hỏi : “Ông đi tìm Vương Ân Thành lần nữa sao? Lại bắt em ấy mang thai thuê?”

    Phó Binh tay chân phát run, toàn thân Lưu Hằng toát ra sự tức giận, làm cho hắn cảm thấy hít thở không thông tựa như cái chết đang tới gần, hắn không biết loại cảm giác này từ đâu đến, nhưng hắn biết, người đàn ông ở trước mắt này nếu muốn giết chết mình quả thực rất dễ dàng.

    Phó Binh lắp bắp : “Không, không, không phải như thế, tôi có đi tìm cậu ấy lần thứ hai, nhưng mà cậu ấy cũng không mang thai thuê cho bất kỳ ai khác, chỉ có lần mà Chu Điền làm, chỉ một lần mang thai thuê cho cậu thôi.”

    Lưu Hằng nghe Phó Binh nói câu “Mang thai thuê cho cậu”, nhíu mày , ngồi xổm xuống, lạnh lùng nói : “Ông nhận ra tôi?”

    Phó Binh gật gật đầu, run run, Rose bắt trói thời gian lâu như vậy không mở ra, làm hắn không nín tiểu được đành phải tè bừa ra quần, giờ phút này cả người bốc mùi khai ngấy, nói : “Tôi đã xem qua tư liệu mang thai thuê, nhìn thấy ảnh chụp của cậu!”

    “Năm đó chính ông cùng Chu Điền ép buộc em ấy đúng không?” Lưu Hằng lạnh lùng nói.

    Phó Binh sợ chết, vô cùng sợ, hắn ngồi tù bốn năm đã ớn lắm rồi, hắn gật đầu, thành thật trả lời : “Là tôi, Chu Điền thiếu nợ, lúc ấy nói giỡn với hắn đi mang thai thuê kiếm tiền, còn giễu cợt đáng tiếc hắn đã già chát khú đế rồi. Mấy ngày sau Chu Điền gọi điện thoại cho tôi, nói hắn biết có một sinh viên đại học, điều kiện trên mọi phương diện đều rất tốt, quan trọng nhất là không có người thân, cho dù bị bức bách cũng không có gì để băn khoăn.”

    Lưu Hằng áp chế sự cuồng dại trong lòng, hỏi tiếp : “Tại sao lại đi tìm em ấy một lần nữa?”

    Rose vừa mới đi ra ngoài cho thoáng, lúc này đột nhiên chạy vào la lên : “Lưu tổng, có người đến đây!”

    Bưu ca dẫn theo vài thủ hạ, chống ba toong, đường đường chính chính đi vào, nhìn thẳng về phía Lưu Hằng, lại liếc mắt nhìn Phó Binh bị trói vứt trên mặt đất.

    Bưu ca xoa tay, hất đầu với Lưu Hằng : “Ông chủ,” chỉ chỉ Phó Binh trên mặt đất : “Nói thẳng vào vấn đề đi, tên này, đắc tội với anh, anh muốn dạy dỗ hắn một chút rồi thả, tôi sẽ chờ anh xong việc sẽ mang người đi, còn nếu muốn tự xử, thì cứ coi tôi là khán giả được rồi, chờ hắn chết tôi sẽ giúp anh vứt xác. Về sau anh đi đường lớn tôi đi cầu độc mộc, không ai biết nhau! Thấy thế nào?”

    Rose ở bên cạnh nhíu mày, nghe nói Phó Binh mấy năm nay ở tù, mới ra gần đây, nhưng rõ ràng nhóm người này có dính dáng với Phó Binh, chắc là Phó Binh đắc tội người ta lúc ngồi tù, có điều sự căm giận này có vẻ lớn, nhiều năm như vậy mà vẫn truy đuổi không buông!?

    Lưu Hằng thậm chí chẳng thèm đứng lên, nghiêng đầu nhìn Bưu ca, ánh đèn mờ nhạt khiến vẻ mặt anh âm u, lạnh lùng nói : “Vậy anh chờ vứt xác đi.”

    Rose : “. . .”

    Bưu ca nhướng mày, thoáng kinh ngạc một chút, khoát tay bảo thủ hạ lui qua một bên.

    Lưu Hằng quay đầu lại, ánh mắt tựa như lốc xoáy, “Nói!”

    Phó Binh vừa nhìn thấy Bưu ca, lại nhìn nhìn gương mặt lạnh như băng đầy sát khí của Lưu Hằng ở trước mắt, biết mình thật sự xong đời rồi, lý trí rốt cục sụp đổ, nằm trên mặt đất la lên : “Các người giết tôi đi, tôi biết các người có chung một mục đích! Đều là vì Vương Ân Thành mà tới! Ha ha. . . Ha ha ha, giết đi giết ta đi!!”

    Lưu Hằng không thèm để ý người đàn ông đang lăn lộn nổi điên trên mặt đất, đứng lên nghiêng đầu nhìn Bưu ca, Bưu ca cũng nhìn Lưu Hằng, nghi hoặc hỏi : “Anh là người đó?”

    Lưu Hằng đáp : “Vương Ân Thành hiện nay là người của tôi.”

    Bưu ca lập tức hiểu ngay, nhớ tới ngày đó Vương Ân Thành khi trở về dẫn theo đứa bé kia. Bưu ca tiến lên, “Tôi biết anh là ai!! Tôi đã gặp Bánh Đậu con của hai người, Vương Ân Thành đã dẫn thằng bé tới gặp tôi!”

    Bưu ca cùng Lưu Hằng đang so kè, làm gì còn nhớ đến chuyện của Phó Binh?! Rose kêu vệ sĩ nhét giẻ vào mồm, lại đạp vào bụng Phó Binh mấy cái, hắn liền thành thật.

    Bưu ca cũng không nghĩ tới mình và Lưu Hằng lại xung đột, hai người ngồi đối diện dưới ánh đèn tù mù của nhà xưởng rách nát, Bưu ca kêu thủ hạ đi hết ra ngoài, nói : “Không ngờ tới lại gặp anh, Vương Ân Thành đâu?”

    Khuôn mặt Lưu Hằng vẫn lạnh như băng, gật đầu nói : “Ở nhà.”

    Bưu ca không ngạc nhiên, ngược lại cảm khái : “Nhiều năm như vậy cậu ấy còn có thể có gia đình thật làm cho người ta bùi ngùi, tôi và Vệ Quốc cho rằng hắn sẽ cô độc cả đời, thế này thì tốt rồi, có gia đình người thân con cái cũng không cần quan tâm nhiều chuyện buồn phiền như vậy nữa.”

    Lưu Hằng nhìn Bưu ca lom lom, Bưu ca hiểu được ý của Lưu Hằng là gì bèn nói : “Vương Ân Thành chắc không đề cập chuyện trước kia với anh nhỉ, vậy thì tôi sẽ nói vậy!” Chỉ chỉ Phó Binh trên mặt đất : “Lần thứ hai hắn tìm Vương Ân Thành, may mà lúc đó có Vệ Quốc .”

    Vệ Quốc mà Bưu ca nhắc tới, tên đầy đủ là Chu Vệ Quốc, chính là đứa cháu ruột duy nhất năm đó chăm sóc cho Chu Điền trước khi chết. Sau khi Chu Điền chết, Chu Dịch An không lấy một đồng nào trong di sản đã bỏ đi, Chu Vệ Quốc liền danh chính ngôn thuận thùa kế di sản kia.

    Bưu ca tự xưng mình là một tên thô lỗ, văn hóa thấp, nói chuyện kiểu nghĩ gì nói nấy, không có trật tự, Lưu Hằng mặt không đổi sắc lại ngồi nghe rất nghiêm túc, rốt cục cũng hiểu được chuyện tình năm đó.

    Sau khi Vương Ân Thành rời khỏi trường học thì đến M thị, bởi vì chưa tốt nghiệp đại học, rất khó tìm công việc, trên cơ bản chỉ có thể làm những việc nặng, chạy bàn, rửa chén đĩa hay người bán hàng linh tinh.

    Chu Vệ Quốc là người thành thật, tự bản thân cũng không muốn kế thừa di sản, chưa từng nghĩ dùng số tiền phi nghĩa này để có một cuộc sống thoải mái, mà vẫn đi làm công kiếm tiền. Khi đó Bưu ca liền hỏi mượn tiền Chu Vệ Quốc mở một quán bar nhỏ, lúc thông báo tuyển dụng nhân viên phục vụ, Vương Ân Thành đã đến nộp đơn.

    Quán bar là nơi cần phải có trai xinh gái đẹp, Vương Ân Thành ngoại hình đẹp đương nhiên được nhận. Cũng không lâu sau đó Phó Binh mò đến đây, Vương Ân Thành đánh nhau với Phó Binh trong một con hẻm cụt, đánh đến long trời lỡ đất, Chu Vệ Quốc cùng Bưu ca vừa vặn đi ngang qua, cho nên kịp thời chạy đến can ngăn.

    Chu Vệ Quốc nhận ra Vương Ân Thành, biết chú của mình năm đó đã làm chuyện có lỗi với Vương Ân Thành, người thành thật vẫn luôn cảm thấy hổ thẹn, giúp đỡ trực tiếp, Vương Ân Thành không nhận, Chu Vệ Quốc chỉ có thể âm thầm trợ giúp Vương Ân Thành.

    Bưu ca rút điếu thuốc, nói : “Chu Vệ Quốc cả đời làm người thành thật, ông chú đã chết giúp đỡ không ít khi hắn còn bé, hắn vẫn luôn ghi tạc trong lòng. Chu Điền có lỗi với Vương Ân Thành, Chu Vệ Quốc cảm thấy mình hẳn là phải thay hắn chộc tội, cho nên thực lòng giúp đỡ Vương Ân Thành. Lại nói tiếp, thời điểm đó nếu không có Chu Vệ Quốc, cuộc sống của Vương Ân Thành không biết gian nan đến nhường nào đâu. Bất quá cũng may người tốt hẳn có báo đáp, Vương Ân Thành lại thông minh, trong việc làm ăn giúp tôi không ít, quán bar càng ngày càng tốt hơn, cho nên tôi cũng thành anh em với Vương Ân Thành.”

    Lưu Hằng vẫn luôn trầm mặc nghe, chỉ khi nghe đến Vương Ân Thành hai mắt mới nhẹ chớp một chút, Bưu ca tiếp tục : “Vương Ân Thành là một người có trước có sau, biết tôi cùng Chu Vệ Quốc giúp đỡ, không có ý xấu. Sau lần Phó Binh theo dõi Vương Ân Thành tôi hỏi cậu ta tại sao lại như thế, Vương Ân Thành mới kể cho bọn tôi nghe chuyện năm đó.” Bưu ca dừng lại : “Trải qua nhiều việc như vậy, Vương Ân Thành cũng biết nên tàn nhẫn, cậu ấy bố trí để tống Phó Binh vào tù.”

    “Vì sao không làm triệt để?” Lưu Hằng lạnh lùng nói, nếu thật sự đủ tàn nhẫn, năm đó có Chu Vệ Quốc cùng Bưu ca, giết chết một người hẳn không phải là việc khó.

    Bưu ca hút thuốc, cười cười, ánh mắt lấp lánh : “Anh nghe tôi nói này. Lúc ấy tôi đã kết hôn, có một con gái, Chu Vệ Quốc cũng lấy vợ, sinh hai đứa con trai. Mà kỳ thật Vương Ân Thành cũng có con, có điều cậu ấy chưa bao giờ biết đứa bé ở đâu mà thôi. Lúc ấy tôi cũng hỏi hắn, vì sao không làm tới luôn, anh có biết Vương Ân Thành trả lời tôi như thế nào không?”

    “Hiện tại vì hắn mà lấm bẩn bàn tay mình, tôi sợ mai này ôm con của mình, nó sẽ gặp ác mộng.”

    @

    Bưu ca ngậm điếu thuốc, xòe hai tay của mình ra, nhìn Lưu Hằng nói : “Đôi tay này dính máu, sẽ dọa đến con cái, cho dù chúng có biết hay không. Bàn tay sạch sẽ không hại đến mệnh người đều là tích đức cho con, anh cho là Vương Ân Thành không muốn Phó Binh chết hay sao? Vốn đã hận thấu xương rồi lại còn tìm tới lần thứ hai. Số phận Vương Ân Thành quá xấu, nên mới liên tiếp gặp phải loại chuyện này!? Bất quá cũng may, đều đã kết thúc rồi, Phó Binh này anh cứ giao cho tôi đi.”

    Lưu Hằng nuốt không trôi côn giận này, vẫn muốn tự tay giết chết Phó Binh.

    Bưu ca khuyên nhủ : “Anh đã có con, cũng đừng động đến hắn, bọn tôi tay chân đều sạch sẽ, anh coi như vì Vương Ân Thành và con tích đức cầu bình an đi. Anh thử suy nghĩ về Vương Ân Thành cùng con trai xem, nếu lúc anh muốn ôm vợ con đột nhiên cúi đầu nhìn bàn tay mình dính máu, thì anh sẽ làm như thế nào?! Giao cho tôi đi, dù sao hắn cũng gần như điên rồi, còn rất nhiều biện pháp tra tấn đang chờ đợi hắn đó!”

    Lưu Hằng nắm chặt hai tay, cúi đầu nhìn nhìn hai bàn tay mình, rốt cục buông tha.

    Bưu ca dẫn Phó Binh đi trước, Lưu Hằng nói : “Đừng để Vương Ân Thành biết.”

    Bưu ca nở nụ cười : “Tôi hiểu.”

    Rạng sáng cùng ngày Lưu Hằng đáp máy bay trở về, lúc đến nhà Vương Ân Thành đã đưa Bánh Đậu đến trường học.

    Lưu Hằng đi vào cửa, trong phòng tản mát hương vị nhàn nhạt đặc biệt chỉ Vương Ân Thành mới có. Qua lại trăn trở cả đêm không ngủ, Lưu Hằng mỏi mệt cởi giày đi chân trần đến sô pha ngồi xuống, đảo mắt nhìn thấy áo ngủ Vương Ân Thành tiện tay vắt trên thành ghế sô pha.

    Lưu Hằng một đêm mỏi mệt hai mắt sâu hoắm, anh cầm bộ đồ của Vương Ân lên, xoay người cúi đầu vùi mặt vào đó, hít sâu mùi hương của Vương Ân Thành.

    Lưu Hằng vẫn cứ vùi đầu lẳng lặng ngồi đó, không biết qua bao lâu cửa đột nhiên mở ra, Vương Ân Thành đứng ở đó nghi hoặc nhìn qua.

    “Sao anh đã về rồi?!” Vương Ân Thành không thay dép lê, cũng đi chân trần.

    Lưu Hằng ngẩng đầu, trong tay còn cầm áo ngủ của cậu, Vương Ân Thành ngồi vào bên cạnh, nhướng mày nhìn nhìn Lưu Hằng, lại ngó áo ngủ của mình, Lưu Hằng vươn tay ôm Vương Ân Thành, hai mắt đau xót đến có chút không mở ra được, ánh mắt đen kịt, thanh âm hơi khàn khàn : “Ừm, anh vừa mới xuống máy bay, đột nhiên phát hiện hình như mình quên đem cái gì. . .”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu : “Quên cái gì vậy!?”

    Lưu Hằng một tay ôm tay kia nâng cằm Vương Ân Thành, hai mắt hơi hơi híp lại, đôi con ngươi đen lóe sáng : “Em đó!” Nói xong cúi đầu hôn xuống.

    . : .

    Mà ở nhà lớn Lưu gia bên kia, sáng sớm, Lưu Bình Niên ném tới trước mặt Kim Yến một xấp giấy dày, bực dọc đi tới đi lui trong thư phòng.

    “Bà tự xem đi! Đây là tư liệu của đứa con dâu mà bà khen là tốt đó! Ngay cả đại học còn chưa tốt nghiệp lại đi mang thai thuê, bị trường đuổi học! Hắn cũng là đàn ông! Phải thiếu tiền đến mức nào mới không thèm để ý đến thể diện đi mang thai thuê chứ hả!?”

    Kim Yến thắt lưng cũng chưa khom xuống một ly, chả thèm liếc mắt đến mớ giấy vụn kia, thản nhiên nói : “Thể diện là gì vậy? Có thể ăn sao!?”

    Chương 56

    Gần đây ở nhà lớn Lưu gia, chỉ cần bước vào mọi người đều cảm thấy bầu không khí trong nhà không bình thường, nhuốm mùi thuốc súng, thoang thoảng mùi chua.

    Lúc Lưu Vũ trở về hỏi Hồ Hữu Hữu : “Thím, con có cảm giác gần đây không khí trong nhà có mùi kỳ kỳ sao á ?!”

    Hồ Hữu Hữu vừa cắn hạt dưa vừa nói : “Có mùi chua cộng thêm mùi cháy khét phải không?”

    Hồ Hữu Hữu vừa nói như thế, Lưu Vũ đã kịp phản ứng, đúng là vậy!

    Hiện tại ở nhà lớn Lưu gia mọi người đều biết, hai người Lưu Bình Niên cùng Kim Yến tình cảm luôn êm đẹp nhất lần này lại xuất hiện nguy cơ xưa nay chưa từng có, cả hai không ai chịu nhường nhịn. Đúng ra phải nói là, ngay từ đầu chả ai thèm để ý đến người kia, sau cùng Lưu Bình Niên chịu không nổi chủ động gương cờ đầu hàng, nhưng Kim Yến lại vẫn giữ vẻ mặt xa cách.

    Sáng nay trên bàn cơm, bình thường Lưu Bình Niên thích ăn cháo hạt ngô vị thơm ngọt dễ tiêu, đang ăn vô cùng thích ý, đột nhiên ngửi được mùi chua loét. Lưu Bình Niên nhíu mày ngước mắt, liền nhìn thấy Kim Yến bê một chén lớn tỏi ngâm dấm và một dĩa bánh chẻo, hương vị xộc thẳng vào mũi Lưu Bình Niên.

    Lưu Bình Niêncòn tâm trí đâumà ăn sáng, cả giận nói : “Mới sáng sớm mà ăn tỏi ngâm với bánh chẻo cái gì! ?”

    Kim Yến ngước lên, lạnh nhạt nói : “Ông cấm tôi được sao?!”

    Lưu Bình Niên thường hay xử lý công vụ trong thư phòng, đột nhiên từ cửa sổ truyền đến mùi khét, Lưu Bình Niên vén màn cửa ra thì thấy, Kim Yến bày vài cái lò than dẫn theo một đám con nít trong nhà ăn đồ nướng, Lưu Bình Niên tức giận đến nỗi gạt hết giấy tờ xuống, hét lớn : “Phía sau rộng như vậy, bà không thể đi chỗ khác được sao?”

    Kim Yến đầu cũng không thèm ngẩng lên, đáp lời: “Ông quản được tôi chắc! ?”

    Tóm lại cho dù Lưu Bình Niên nói gì với Kim Yến, bà đều giữ sắc mặt lạnh nhạt đáp một câu “Ông thây kệ tôi!” Hoặc là “Có ăn không?”

    Lưu Bình Niên hết cách với Kim Yến, tức giận muốn chết, còn tâm trí đâu mà quan tâm đến việc của Lưu Hằng, thư ký gọi điện thoại lại hỏi có điều tra việc của cậu Ba nữa hay không, vừa lúc Lưu Bình Niên được dịp trút giận, bị oanh tạc đến sứt đầu mẻ trán, “Tra tra tra! ! Tra cái gì mà tra! ! Đi làm việc cho tôi! ! ? Chỉ biết lãnh tiền lương bỏ bê công việc tôi nuôi không các người làm gì hả! ! ?”

    Kim Yến lão luyện gây khó dễ khắp nơi không lui nửa bước, qua vài ngày Lưu Bình Niên cũng từ từ nguôi giận, trước nay Kim Yến đều một lòng vì người nhà, không biết sao lần này lại phá lệ thiên vị người đàn ông của Lưu Hằng, Lưu Bình Niên tỉnh táo lại cảm thấy nghi hoặc, rốt cuộc đó là dạng đàn ông nào? Mà có thể khiến cho vợ già đã có cháu nội của mình nhiệt liệt quan tâm như vậy?

    Đúng lúc Lưu Nghị gọi điện thoại xin chỉ thị công việc, cuối cùng Lưu Bình Niên nhịn không được hỏi một câu, Lưu Nghị nói : “Thật ra cũng không có gì đặc biệt, ngoài ngoại hình đẹp, con cảm thấy tính cách cậu ấy có chút giống ba hồi trẻ, thản nhiên kiên định, ừm, có thể là nguyên nhân này, cho nên mẹ mới thích Vương Ân Thành như vậy.”

    Lưu Nghị nói rất tự nhiên, xong rồi liền cúp điện thoại, Lưu Bình Niên thì cầm di động sửng sốt hồi lâu, giống mình. . . Hồi trẻ ?! Là vì nguyên nhân này sao?

    Con trai nói lời nịnh nọt rất tự nhiên, Lưu Bình Niên nằm trên ghế, không biết suy nghĩ gì đột nhiên khẽ cười.

    Bà già này thiệt là! !

    Mà Lưu Hằng ở bên này, đương lúc sẵn sàng chào đón cuộc sống êm đềm đầm ấm, cũng đồng dạng xuất hiện một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

    Vấn đề này thật khiến cho Lưu Hằng muốn tự bóp chết chính mình.

    Ngày đó Lưu Hằng trở về nhà vào buổi sáng, Vương Ân Thành đưa Bánh Đậu đến trường rồi mới phát hiện mình quên một văn kiện, vì thế quay đầu lái xe trở về, vừa vặn nhìn thấy Lưu Hằng trở lại, vẻ mặt mỏi mệt ngồi trên ghế sa lông.

    Buổi sáng hôm đó quả thực Lưu Hằng rất mỏi mệt, qua lại bôn ba giằng co suốt buổi tối, nhưng trong khoảnh khắc nhìn thấy Vương Ân Thành, cảm xúc trong lòng anh tràn dâng mạnh mẽ.

    Lưu Hằng nâng cằm Vương Ân Thành rồi hôn cậu, tham lam như muốn hút hết không khí trong khoang miệng Vương Ân Thành, nụ hôn này mang theo dục vọng cùng xâm chiếm.

    Lưu Hằng đứng lên, khom người đặt Vương Ân Thành trên ghế sô pha hung hăng hôn xuống, khó có dịp Vương Ân Thành không tranh đoạt quyền chủ động, vô cùng ôn nhu đáp lại Lưu Hằng, vùi mình trên sô pha trông giống một chú mèo ngoan ngoãn.

    Lúc này Lưu Hằng bất chấp tất cả, Bánh Đậu không ở nhà chỉ có hai người bọn họ, đi làm? Làm con mẹ gì chứ! Đến trễ vài phút tòa soạn báo cũng sẽ không đóng cửa!

    Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành, chậm rãi kéo vạt áo, thò tay vào vuốt ve eo lưng cùng bụng của Vương Ân Thành.

    Giây phút tay Lưu Hằng sờ soạng thân mình Vương Ân Thành khẽ run rẩysau đó túm chặt ngực áo Lưu Hằng , thở một hơi dài, mắt mở to , ánh mắt lấp lánh : “Đừng ở chỗ này , vào. . . phòng.”
    Đây đâu phải là ám chỉ, chính xác là chỉ định nơi OOXX, hơi thở Lưu Hằng trở nên hổn hển, đứng thẳng dậy, kéo Vương Ân Thành từ trên ghế sa lông lên, hai người gần như là kéo đẩy nhau vào phòng ngủ của Lưu Hằng.

    Vào đến phòng ngủ Lưu Hằng liền đẩyVương Ân Thành lên giường, đưa tay khóa cửa đồng thời cởi bỏ quần áo của mình.

    “Màn cửa!” Vương Ân Thành nhắc nhở một câu, âm thanh hơi khàn.

    Lưu Hằng kéo màn, trong phòng lập tức tối đi, Lưu Hằng có chút vội vàng mở dây nịt quần của mình, chưa kịp rớt ra đã bị Vương Ân Thành nắm cổ tay, kéo mạnh lên giường.

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành đều nằm nghiêng, vài tia sáng từ khe hở của bức màn rọi vào, nhờ đó Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành đều nhìn thấy tình cảm nồng nàn lẫn ham muốn trong mắt nhau. Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành, nụ hôn chuyên chú mà thâm tình, anh cởiquần áo cậu ra đưa tay tìm được hạ thân của Vương Ân Thành, dục vọng khi nằm trong lòng bàn tay Lưu Hằng hơi nảy lên, Lưu Hằng bật ra tiếng rên rỉ.

    Không cần Lưu Hằng động thủ, Vương Ân Thành nâng người lên tự cởi mớ quần áo vướng víu, Lưu Hằng giữ chặt lưng quần của Vương Ân Thành, hôn lên mắt cằm và cổ, khóe miệng cong lên, trêu chọc : “Em rất nóng vội?”

    “Phải, anh không cần lo!” Vương Ân Thành ném quần áo trong tay xuống, nhưng không nằm xuống, mà đè Lưu Hằng rồi hung hăng hôn, đồng thời vươn tay kéo quần Lưu Hằng.

    Ngay lúc Vương Ân Thành kéo khóa kéo ra, đột nhiên Lưu Hằng cảm thấy có chỗ nào không đúng lắm, tiết tấu không đúng!

    Lưu Hằng mở to mắt, đè tay Vương Ân Thành lại, nhìn cậu chăm chú.

    Vương Ân Thành mở mắt ra, ánh mắt tràn đầy dục vọng, cậu nghiêng nửa người lên trên Lưu Hằng, tay còn đặt ở phía dưới Lưu Hằng , cả hai cùng nhíu mày, đột nhiên chân mày Vương Ân Thành nhướn cao.

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành rút tay về, ngồi thẳng lên nhìn Lưu Hằng, “Chẳng lẽ anh là. . . hửm?!”

    Đều là dân đồng tính luyến ái, Lưu Hằng hiểu được ngay ý của Vương Ân Thành, anh đập tay lên nệm giường, “Tôi có chỗ nào giống! ?”

    Vương Ân Thành nhướng mày : “Anh cùng người kia aish. . .” Chu Dịch An ở trên, chẳng lẽ Lưu Hằng ở dưới sao?

    Lưu Hằng lập tức hiểu được, lại đập tay xuống giường, nâng đầu lên cả giận nói : “Tôi mới không như vậy! !”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Vương Ân Thành ngồi xuống, cúi đầu nhìn nhìn Lưu Hằng, hai người thở gấp, trong không khí vẫn còn dư vị nồng nàn mới rồi.

    Vương Ân Thành lắc lắc đầu, rốt cục nói : “Em không làm người bị động đâu.”

    Lưu Hằng nằm thẳng, rốt cục ý thức được vấn đề nghiêm trọng, anh ngồi lên, kéo màn cửa ra một chút, nhìn Vương Ân Thành hỏi : “Em trước đây thì sao?” Ở phía dưới?

    Vương Ân Thành gật gật đầu, Lưu Hằng lại càng không hiểu được, Vương Ân Thành đành giải thích : “Nếu bị kiềm chế, sẽ cảm thấy khó chịu.”

    Lưu Hằng sửng sốt, rốt cuộc hiểu ra, tuy rằng Vương Ân Thành không phải phụ nữ, nhưng nhiều năm nay cậu luôn mãnh liệt khống chế tình dục, bởi vì những việc đã trải qua quá mức chịu đựng, cho nên bị kiềm chế sẽ chỉ làm cậu cảm thấy áp lực cùng hít thở không thông.

    Lưu Hằng trong lòng thở dài, đưa tay sờ sờ cổ Vương Ân Thành, bắt đầu cố gắng suy nghĩ đặt mình ở phía dưới, nhịn không được nhíu mày.

    Vương Ân Thành nghiêng đầu nhìn Lưu Hằng, đột nhiên nắm lấy cổ tay Lưu Hằng, cười nhạt nói : “Chậm rãi thử xem sao, em sẽ cố hết sức.”

    Lưu Hằng sửng sốt, ghé sát vào Vương Ân Thành, ôm thắt lưng cậu hỏi : “Thật chứ?”

    Vương Ân Thành nghiêm túc gật đầu, hiện tại hai người thật giống như đang thảo luận vấn đề học thuật gì đó, nói: “Có thể lần đầu không được hoàn hảo, em thử xem sao, nếu cảm giác tốt, có lẽ từ từ sẽ quen thôi.”

    Lưu Hằng choáng váng, anh có loại cảm giác muốn đưa nắm tay lên trời hô cố lên. . .” Nếu cảm giác tốt”, cái chết tiệt này làm sao mà xác định đây! !

    Sau đó Vương Ân Thành tiếp tục đi làm, Lưu Hằng ngủ một lát, buổi chiều đến trường đón Bánh Đậu.

    Bánh Đậu đứng trước cổng trường nhìn khi nhìn thấy Lưu Hằng há hốc mồm.

    Buổi tối một nhà ba người ngồi ăn cơm, sau đó Bánh Đậu làm bài tập xong xem TV một chút rồi tắm rửa đi ngủ. Trước khi đi còn bám lấy Vương Ân Thành ôm ấp hôn hít nhõng nhẽo đã đời rồi mới lên giường đi ngủ.

    Sau khi tắm rửa xong Vương Ân Thành vào thư phòng viết chuyên mục, Lưu Hằng ngồi ở sô pha xem TV, không có âm thanh màn hình chớp chớp liên tục cũng không biết xem cái gì, cuối cùng tắt TV ném điều khiển từ xa đi vào thư phòng.

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn Lưu Hằng, tay còn đặt trên bàn phím hỏi : “Sao vậy?”

    Lưu Hằng mặt không đổi sắc : “Tôi buồn ngủ.”

    Vương Ân Thành quay đầu trở lại nhìn màn hình tay đánh chữ, nói : “Được rồi, em sửa lỗi chính tả.”

    Lưu Hằng tiến lên nắm chặt tay Vương Ân Thành, kéo lại gần rồi hôn cậu, sự việc ban sáng đả kích thật sự quá lớn, ban đầu Lưu Hằng còn có thể trông mơ giải khát, hiện tại cảm thấy nếu mình làm không tốt về sau chỉ có thể mỏi mắt chờ mong.

    Vừa hôn xong, Lưu Hằng mi nhăn mày nhíu, quả thực tựa như chú chó to lớn vẫy đuôi cầu xin vuốt ve ôm ấp, đầu cúi xuống. Vương Ân Thành bất đắc dĩ cười cười, đành phải buông việc trong tay đi theo Lưu Hằng trở về phòng ngủ.

    Buổi tối Lưu Hằng ôm Vương Ân Thành nằm ở trên giường, hai người câu được câu không nói chuyện phiếm, không biết như thế nào lại nói tới đề tài giường chiếu, Lưu Hằng không mở miệng rũ mắt xuống, Vương Ân Thành cũng không ngờ sự tình sẽ phát triển trở thành như vậy, chính cậu cũng rất buồn bực, tuy rằng Lưu Hằng không giống vậy, nhưng ngay từ lúc bắt đầu quen biết, Vương Ân Thành thật sự nghĩ rằng Lưu Hằng là người phía dưới.

    Vương Ân Thành đành phải an ủi Lưu Hằng, đồng thời nói anh cho mình chút thời gian ổn định tâm lý.

    Nhưng mà ngày hôm sau, Kim Yến xuống phi cơ kéo hành lý đến chỗ Lưu Nghị tìm nơi nương tựa .

    Hai anh em Lưu Nghị cùng Lưu Hằng đi đón, Kim Yến vừa ra tới làm hai người sợ hãi.

    “Mẹ? Thế này là sao?” Lưu Nghị phụ giúp kéo một đống hành lý đi ở phía sau.

    Lưu Hằng mặt không đổi sắc ôm hai cái thùng lớn.

    Kim Yến mặc váy đội mũ đeo kính râm, cười đến thập phần hòa ái, nhìn nhìn Lưu Hằng mới trả lời : “A, mẹ đến tìm nơi nương tựa, bộ không được hả? !”

    Lưu Hằng không biểu tình : “Mẹ, phòng chỗ con không đủ.”

    Kim Yến cười : “Không sao! Mẹ ở chỗ Lưu Nghị, ai u con cười một cái thì có sao, yên tâm đi, mẹ biết con mới theo đuổi được, vợ chồng son khó tránh khỏi keo sơn gắn bó, mẹ sẽ không quấy rầy các con! Nhất là buổi tối!”

    Lưu Nghị : “Mẹ, nhà của con cũng nhỏ!”

    Kim Yến ngạc nhiên nói : “Nhà con nhỏ thì sao ? ! Một bà già như mẹ thì ở được bao nhiêu! ? Biến, đàn ông độc thân không có tư cách nói điều kiện với mẹ!”

    Lưu Nghị : “. . .”

    Cùng lúc đó, ở nhà lớn Lưu gia Lưu Bình Niên quả thực nổi trận lôi đình! !

    Rời nhà trốn đi! Rời nhà trốn đi! Kim Yến này đã một đống tuổi rồi thế nhưng không cho hắn mặt mũi, dám bỏ nhà trốn đi! !

    Chương 57

    Mẫu hậu giá lâm, hai anh em Lưu Hằng cùng Lưu Nghị đương nhiên là phải hầu hạ mọi bề.

    Kim Yến cũng đã mở miệng chỉ đích danh muốn ở chỗ Lưu Nghị, phận làm con đương nhiên không dám chống đối, Lưu Nghị lái xe chở một đống hành lý cùng với Lưu Hằng, Kim Yến trở về chỗ ở của mình.

    Hồi đầu lúc Lưu Nghị mới tới đây chỗ ở do Lưu Hằng sắp xếp, sau này tự mình tìm nơi khác, đúng như ban nãy hắn nói, chỗ ở quả thật không lớn, hai phòng ngủ một phòng khách, nhà bếp và toilet, không phải biệt thự cũng chẳng nằm trong khu nhà cao cấp, được cái kín đáo và yên tĩnh.

    Lưu Nghị đậu xe lại, Kim Yến đi tay không, huynh đệ hai người xách theo một đống hành lý đi sau mẫu thân đại nhân vào thang máy lên lầu.

    Lưu Nghị ấn mật mã đẩy cửa ra, đứng nép qua một bên để Kim Yến đi vào trước, Kim Yến nhìn nhìn vô bên trong, đi vào huyền quan, hít hít như đánh hơi, ừ một tiếng, gật gật đầu, buồn bã nói : “Mẹ vừa vào là có thể đoán được, đây đúng là chỗ ở của người đàn ông độc thân.”

    Lưu Nghị nghe được mấy chữ “Người đàn ông độc thân”chẳng hiểu sao bỗng cảm thấy nhức đầu ghê gớm, “Mẹ. . .”

    Lưu Hằng không lên tiếng đứng ở ngoài cửa, Kim Yến quay đầu nói với con thứ : “Haiz! Sao còn đứng đó? Về nhà mau, bà lão ta đây không cần con hầu hạ, trở về hầu hạ vợ con của mình. . .”

    Lưu Hằng gật gật đầu, muốn nói gì đó lại bị Kim Yến ngăn lại, còn lắc lắc tay, Lưu Hằng đành phải gật đầu chào Lưu Nghị rồi xoay người đi.

    Kim Yến cười tủm tỉm đổi dép lê vào cửa, đứng trong phòng khách nhìn trái ngó phải một vòng, coi như vừa lòng gật gật đầu. Lưu Nghị một mình dọn đống hành lý vào.

    Kim Yến ngồi xuống ghế sa lông trong phòng khách, chỉ tay năm ngón lớn tiếng sai bảo Lưu Nghị đồ nào để ở đâu, có vài món tạm thời chưa cần lấy ra, Lưu Nghị nhất nhất làm theo.

    Lưu Nghị hiện tại quản lý Hoa vinh, xem như không có ngày nghỉ , bất quá hắn không con cái, cho nên quản lý công ty cũng không mấy chật vật, chẳng phải lo lắng nhiều. Hôm nay hắn đi đónKim Yến, điện thoại trong túi quần thỉnh thoảng lại reo, bèn dứt khoát chỉnh thành chế độ rung, ném trên ghế sa lông.

    Lưu Nghị dọn đồ xong, Kim Yến nói : “Bận việc thì cứ đi.”

    Lưu Nghị đưa tay lau mồ hôi trên trán , hỏi : “Không cần con đón tiếp?”

    Kim Yến cười híp cả mắt, đứng lên đi đến trước mặt Lưu Nghị, cầm khăn tay kiễng chân lau mồ hôi, vỗ vỗ vai con trai, lắc đầu nói : “Con đi đi, chuyện của mình quan trọng hơn, không cần lo cho mẹ!”

    Lưu Nghị vẫn có chút không yên lòng, chuyến này Kim Yến tới đây có chút kỳ lạ, mang theo rất nhiều hành lý giống như chuyển nhà vậy, đâu có chỗ nào là ở một thời gian ngắn!? Mà càng lạ hơn chính là, Lưu Bình Niên thế mà lại không gọi điện thoại lại đây dặn dò?

    Tình cảm vợ chồng của Lưu Bình Niên và Kim Yến rất mặn nồng, là điều mà mọi người ở Lưu gia đều biết, Kim Yến đi xa thế nhưng phụ thân đại nhân lại chẳng quan tâm? Chuyện này có vẻ không bình thường!

    Lưu Nghị nhịn không được hỏi một câu : “Ba đâu?”

    Kim Yến hừ một tiếng, giúp Lưu Nghị nhặt di động trên ghế sa lông ném qua, rồi bảo : “Muốn mẹ nói mấy lần hả? Đàn ông độc thân tự lo cho mình là được rồi! Đi mau đi mau!”

    Lưu Nghị ngẫm lại vẫn thấy không đúng, vào thang máy liền gọi điện thoại cho Lưu Bình Niên , nói vài câu về công việc, Lưu Nghị hỏi : “Trong nhà gần đây có việc gì thế?”

    Lưu Bình Niên hỏi lại : “Sao hỏi vậy? !”

    Lưu Nghị : “Tại mẹ xách theo một đống hành lý đến đây, con với Lưu Hằng vừa đón mẹ từ sân bay về.”

    Lưu Bình Niên phun trà trong miệng ra : “Con nói cái gì? Mẹ con đến chỗ mấy đứa hả! ? Hồi sáng bà ấy còn ngồi ăn điểm tâm cùng ! ! Cũng đâu có nói gì với ba!”

    Lưu Nghị : “. . .”

    Xong đời, phụ thân đại nhân hình như còn chưa biết mẫu thân đại nhân. . . Rời nhà đi ra ngoài.

    Vì để tránh trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết, Lưu Nghị khuyên vài câu rồi vội vàng cúp điện thoại, nhưng vẫn nhắn tin cho Lưu Hằng — “Mẫu hậu bỏ nhà trốn đi, cãi nhau.”

    Lưu Bình Niên tức giận gần chết, sống hơn nửa đời người hắn và Kim Yến nhiều nhất cũng chỉ cãi vả nho nhỏ, lúc còn trẻ tính tình Kim Yến bướng bỉnh, Lưu Bình Niên thường hay dỗ dành, hiện giờ lớn tuổi tính tình Kim Yến ôn hòa hơn rất nhiều, Lưu Bình Niên thì lại càng ngày càng gia trưởng, nhưng tình cảm của hai người vẫn rất tốt, buổi chiều hay tản bộ, từ rất xa đã có thể nhìn thấy Lưu Bình Niên dắt tay Kim Yến chậm rãi đi.

    Vợ chồng hơn nửa đời người hoà thuận vui vẻ yêu thương nhau, hiện giờ Kim Yến lại bày ra tiết mục rời nhà trốn đi, Lưu Bình Niên sao có thể không tức giận.

    Nhưng qua cơn giận vẫn nhớ tới những điều tốt của Kim Yến , bèn gọi điện thoại cho bà, Kim Yến lại nói : “Không về, về làm gì? Để nhìn sắc mặt của ông sao? Con dâu cũng không chấp nhận, đã thế còn lên mặt với tôi! Tôi muốn ở chung với con trai, con dâu và Bánh Đậu , không thèm để ý tới ông!!”

    Lưu Bình Niên cố nén giận, dịu giọng khuyên nhủ, mới nói được hai câu Kim Yến lại cúp điện thoại, Lưu Bình Niên cầm di động huyên thuyên với đầu kia vài câu mới phát hiện điện thoại đã cúp, dở khóc dở cười. Lưu Bình Niên thở dài ngồi phịch xuống ghế, không biết tại sao lại nhớ tới lời Lưu Nghị nói lần trước, rằng Vương Ân Thành giống mình hồi trẻ.

    Giống sao?! Lưu Bình Niên nhịn không được suy nghĩ, chẳng lẽ thật sự rất giống, cho nên Kim Yến mới thích như vậy?

    Ngay từ đầu Bánh Đậu rất chán ghét chuyện học hành, phi thường chán, trong trường có một số bạn học mà nó không biết, một ít thì không thích còn lại thì bình thường, mỗi ngày vào thời gian nhất định phải làm một đống các loại bài tập, không trông thấy Quả Cam lớn, thật là bực bội nha! Hơn nữa từ hồi khai giảng tới giờ nó đều ngủ một mình, gần đây Quả Cam lớn cũng không cưng chiều nó như trước, có đôi khi nhóc ngước cổ vươn tay muốn ôm một cái, Quả Cam làm như không thấy.

    Bánh Đậu cảm thấy vô cùng buồn bã và uể oải, lên lớp làm bài tập cũng không có tinh thần.

    Cô Cung chủ nhiệm lớp tinh tế quan sát nhiều lần, phát hiện Lưu Tục quả thật không giống với bạn bè cùng lớp, đứa nhỏ này lên lớp không tập trung chú ý nghe giảng, nhưng tất cả bài tập nhóc đều làm hết, viết chữ cũng rất đẹp, học cái gì chỉ cần liếc mắt nhìn một cái là nhớ kỹ. Trẻ con cho dù hướng nội hay hướng ngoại, sẽ luôn rất thích được thầy cô điểm danh biểu dương, nhưng Lưu Tục lại khác biệt, tựa hồ đối với rất nhiều thứ cũng không đặc biệt tò mò.

    Hôm nay cô Cung có tiết sinh hoạt, các bé chia thành vài nhóm thảo luận mình thích cái gì, Bánh Đậu chỉ lặng thinh nghe bạn bè nói chuyện bàn tán, cuối cùng cô Cungtự mình hỏi Bánh Đậu thích cái gì, Bánh Đậu nói rất rõ ràng : “Con thích Quả Cam lớn.”

    Thích ăn Quả Cam? ! Đây là cái kiểu hứng thú yêu thích gì vậy? Cô Cung lại hỏi : “Vậy bình thường lúc ở nhà Lưu Tục thích nhất làm gì?”

    Bánh Đậu : “Ôm Quả Cam đi ngủ.”

    Cô Cung : “. . .” Cuối cùng cô Cung vẫn gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, mời cậu đến trường học một chuyến.

    Vương Ân Thành vừa nghe nói là chuyện của Bánh Đậu, vội vàng buông việc đang làm chạy đến trường, nhưng mà phía sau lại thêm một cái đuôi nhỏ là Lưu Kế, lão Lưu đi họp, mấy đồng sự trong phòng làm việc gần đây người đi công tác người thì xin nghỉ phép nên chẳng còn ai, Vương Ân Thành bất đắc dĩ, đành phải dẫn theo cái đuôi nhỏ Lưu Kế đến trường tiểu học Sao Kim.

    Lúc này Bánh Đậu còn trên lớp, Vương Ân Thành ôm Lưu Kế đến văn phòng cô giáo Cung, nhìn thấy trên tay Vương Ân Thành ôm một bé trai cô ngẩn người, hỏi : “Con trai của anh hả?”

    Vương Ân Thành lắc đầu buông Lưu Kế xuống nói : “Con của đồng nghiệp, văn phòng không có ai, tôi trông chừng giùm một chút.”

    Cô Cung gật gật đầu, nhìn nhìn Lưu Kế, Lưu Kế mỉm cười ngọt ngào, dõng dạc thưa : “Con chào cô.”

    Cô Cung sờ sờ đầu Lưu Kế, rồi quay qua nói cho Vương Ân Thành nghe chuyện hôm nay, Vương Ân Thành chăm chú nghe, mày hơi nhíu lại.

    Cô Cung tỉ mỉ nói về một ít tình huống cụ thể của Bánh Đậu ở trong trường, Vương Ân Thành nghiêm túc lắng nghe, thỉnh thoảng cùng cô giáo trao đổi một số ý kiến, lúc nghe đến hứng thú yêu thích của Bánh Đậu, nãy giờ Lưu Kế vẫn yên lặng đứng dựa vào chân Vương Ân Thành đột nhiên nói to : “Không phải, Bánh Đậu thích làm rất nhiều chuyện đó, sao mọi người lại không biết chứ! ?”

    Cô giáo Cung sửng sốt, Vương Ân Thành vội hỏi : “Bánh Đậu là nhũ danh của con trai tôi.”
    Cô Cung gật đầu, nhìn bé con có mái tóc dưa hấu trước mắt hỏi : “Con biết Lưu Tục à, thế, Bánh Đậu thích làm gì?”

    Lưu Kế lanh lợi gật đầu, nói : “Bánh Đậu thích vẽ, còn mê chơi bóng, vẽ không được đẹp lắm, nhưng mà chơi bóng thì cực tốt, thủ công của anh ấy cũng rất khéo, Diệp Phi có một bộ đồ chơi biến hình bị rớt văng tung tóe, chính Bánh Đậu ráp lại nha!”

    Cô giáo Cung cùng Vương Ân Thành liếc nhìn nhau, đều nhận ra sự kinh ngạc trong mắt đối phương, trong lòng Vương Ân Thành càng ngạc nhiên hơn, cậu không biết Lưu Hằng hiểu Bánh Đậu được bao nhiêu, nhưng đột nhiên phát hiện mình sớm chiều ở chung cùng Bánh Đậu thời gian dài như vậy cho tới nay, thế nhưng bản thân lại không biết Bánh Đậu rốt cuộc thích cái gì và am hiểu làm gì.

    Sau khi biết con mình quả thật có sở thích và năng khiếu gì rồi, Cô Cung cùng Vương Ân Thành trao đổi có trọng tâm rõ rệt, hai người trò chuyện thật lâu, đến quên cảthời gian, cuối cùng khi tiếng chuông tan học vang lên, Cô giáo Cung mới giật mình phát giác tiết học cuối đã kết thúc.

    Vương Ân Thành đã ở trường học, sẵn tiện đi đón Bánh Đậu, kêu Bánh Đậu cùng Lưu Kế đứng đợi ở hành lang phía trước văn phòng Cô Cung một chút, còn mình thì đi vào nói lời tạm biệt cùng Cô Cung.

    Lưu Kế cùng Bánh Đậu đứng đối mặt nhau, Bánh Đậu đeo balo sau lưng nhíu mày hỏi : “Sao em không đến trường?”

    Lưu Kế chớp mắt, ánh mắt lấp lóe : “Hai ngày nữa mới khai giảng nha? Bánh Đậu gần đây anh đi ngủ một mình sao?”

    Bánh Đậu nghiến nghiến quai hàm, bất mãn nói : “Liên quan gì đến em!”

    Lưu Kế chu mỏ, Bánh Đậu tính tình vẫn xấu như vậy , bất quá bé cũng không để trong lòng, nói: “Chúng ta đều là con trai! Sau này trưởng thành phải bảo vệ ma ma!” Nói xong bước đến đứng cạnh Bánh Đậu, nắm tay nhóc.

    Bánh Đậu vẻ mặt không kiên nhẫn né qua, có điều Lưu Kế vẫn kéo tay nhóc lại.

    Lúc này là thời gian tan học, không ít học sinh túa ra hành lang dài, vui đùa nói giỡn ầm ĩ, Bánh Đậu đứng mặt không đổi sắc, đột nhiên quay đầu nói : “Em lên lớp lớn đừng tranh cãi với người ta, có ai bắt nạt thì nhanh chóng nói cho giáo viên, nghe chưa? !”

    Lưu Kế ngửa cái đầu dưa hấu, ngóc cằm nhìn Bánh Đậu, cười đến híp cả mắt lại, gật đầu lia lịa , “Vâng!”

    Vương Ân Thành đưa Lưu Kế về trước, rồi mới chở Bánh Đậu về nhà.

    Lưu Hằng đã làm đồ ăn từ sớm đang ngồi chờ, một nhà ba người cơm nước xong xuôi, Bánh Đậu tự mình chạy vào buồng vệ sinh tắm rửa. Lúc Vương Ân Thành thu dọn chén bát xong ngẩng đầu nhìn Bánh Đậu, rồi quay qua cùng Lưu Hằng nhìn nhau, nhướng mày. . . Nhóc tự tắm?

    Lưu Hằng gật gật đầu. . . Em vào theo nó đi.

    Hôm nay Lưu Kế gặp Bánh Đậu, nói toàn những lời vô nghĩa, nhóc nghe câu được câu mất, nhưng riêng câu nói khi đứng ở hành lang trường học, thì lại chạm đến tâm của Bánh Đậu — Chúng ta là con trai mà! Sau này trưởng thành phải bảo vệ ma ma chứ!

    Trong lòng Bánh Đậu, Quả Cam là người quan trọng nhất! Muốn bảo vệ được ma ma trước tiên phải học được cách độc lập, ngủ một mình, tự tắm rửa! Đúng vậy!

    Trong thời gian Bánh Đậu tắm rửa Vương Ân Thành mau lẹ thu dọn rồi đứng trong phòng bếp rửa chén, Lưu Hằng chân co chân duỗi tựa vào tủ lạnh bên cạnh nhìn qua, đột nhiên nhớ tới Kim Yến, lên tiếng : ” Bà nội Bánh Đậu gần đây có điện thoại cho em không?”

    Vương Ân Thành rửa sạch cái bát, quay đầu lại : “Không có, sao thế?”

    Lưu Hằng : “Mẹ của anh hôm nay đến đây, vừa xuống máy bay, hiện tại ở chỗ Lưu Nghị.”

    Vương Ân Thànhtrượt tay, làm rơi bát vào trong bồn rửa.

    Lưu Hằng đi tới, đứng ở sau lưng Vương Ân Thành, hai tay nắm chặt bả vai Vương Ân Thành, nói : “Đừng lo, mẹ của anh tốt lắm, hơn nữa còn rất thích em.”

    Vương Ân Thành không biết nên nói gì, nhặt cái bát lênrửa sạch sẽ bỏ qua một bên, lòng bàn tay chẳng biết tại lại tiết mồ hôi.

    Lưu Hằng thấy Vương Ân Thành không nói chuyện, cánh tay duỗi ra ôm lấy cậu, cằm đặt trên vai Vương Ân Thành, vuốt ve cái gáy, nhịn không được khẽ cười nói : “Khẩn trương cái gì? Mẹ chồng thích em rất nhiều!” Thích đến nỗi trở mặt với cả chồng của mình!

    Vương Ân Thành nghe được câu “Mẹ chồng”, lúc đầu còn chưa kịp phản ứng, chỉ cảm thấy là lạ.

    Mẹ chồng ? Mẹ chồng! !

    Lưu Hằng cười khẽ bên tai Vương Ân Thành, ánh mắt lóe sáng, rốt cục Vương Ân Thành cũng kịp phản ứng, khuỷu tay thúc Lưu Hằng một cái, nói : “Vấn đề mẹ vợ hay mẹ chồng này, có phải chúng ta cũng nên thảo luận một chút hay không? !”

    Cái thúc tay của Vương Ân Thành trúng vào người Lưu Hằng khá mạnh, nhưng Lưu Hằng lại cười rất vui vẻ, càng tăng thêm sức ghì chặt bả vai Vương Ân Thành, ghé vào tai cậu thổi khí, thì thầm : “Được thôi.” Thảo luận ở trên giường luôn.

    . : .

    Bánh Đậu tắm rửa xong mặc áo ngủ nghiêm trang chững chạc đi ra, tự mình vào thư phòng làm bài tập, tỏ vẻ không cần bất kỳ ai ở gần bên! Nhóc tự làm bài! Mà thái độ còn rất kiên quyết!

    Vương Ân Thành cắm đèn đuổi muỗi rồi đi ra, vừa mới đưa tay đóng cửa lại, đã bị Lưu Hằng choàng vai kéo vào phòng.

    Lưu Hằng khóa trái cửa phòng, đẩy Vương Ân Thành lên trên giường, hôn lên mặt cậu rồi nói : “Chẳng phải em nói muốn thảo luận vấn đề mẹ vợ hay mẹ chồng hay sao?”

    Vương Ân Thành gật đầu, nghiêm túc nói : “Đây là vấn đề nguyên tắc !”

    Lưu Hằng thì lại cảm thấy không hề gì, nếu mẹ của Vương Ân Thành còn sống, anh có thể vui vẻ gọi một tiếng mẹ chồng, nhưng anh thấy Vương Ân Thành dường như rất coi trọng vấn đề này.

    Lưu Hằng hôn lên mặt và cổ Vương Ân Thành, kiềm hai tay cậu chặt chẽ trên giường, Vương Ân Thành hôn trả lại ngay từ đầu, hôn một hồi liền biến thành cắn xé. Vương Ân Thành khẽ cắn môi cùng đầu lưỡi của Lưu Hằng, làm Lưu Hằng không thể không buông ra. Lưu Hằng nâng mặt Vương Ân Thành lên, giữ chặt taycậu, hỏi : “Muốn đánh nhau hửm?”

    Vương Ân Thành bị Lưu Hằng đè nặng, thở hổn hển mạnh miệng : “Chờ ngày anh chính thức XXOO được với em, lúc đó nhất định sẽ gọi bà nội Bánh Đậu là mẹ chồng.”

    Vương Ân Thành nói đầy vẻ khiêu khích, Lưu Hằng nhướng mày, một tay ghìm Vương Ân Thành, tay còn lại vói vào trong quần áo xoa bóp bụng dưới của cậu, nheo mắt : “Muốn chết hả!”

    Vương Ân Thành nhìn lại Lưu Hằng, bằng ánh mắt gần như khiêu khích, Lưu Hằng giống như mãnh thú bị chọc giận bắt đầu xé rách quần áoVương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nén giọng : “Anh nhỏ tiếng chút!” Bánh Đậu đang còn bên thư phòng!

    Lưu Hằng buông Vương Ân Thành ra, ghé đầu gối vào bên giường, trên cao nhìn xuống, cởi áo sơmi của mình ra, nói : “Em không kêu là được!”

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành hai người ở trên giường quả thực giống như trở thành người khác, bình thường đều là kiểu người mặt không đổi sắc cùng trầm mặc lạnh nhạt trong nháy mắt biến thành động vật có móng vuốt, cào xé áp chế lẫn nhau, hôn môi cùng hành vi âu yếm đều mang theo vẻ xâm chiếm mãnh liệt.

    Đối với Lưu Hằng mà nói, cảm thụ như vậy quả thực trước giờ chưa từng có, giống như thích và yêu một người không chỉ hôn mà còn muốn chiếm hữu, càng nhiều hơn nữa chính là giống như muốn nuốt luôn người ấy vào trong bụng, biến mọi thứ của Vương Ân Thành đều thuộc về mình.

    Tựa như lúc ban đầu Lưu Hằng đã cảm nhận, một nụ hôn như muốn dùng tất cả khí lực đổ mồ hôi nhễ nhại, giờ phút này Lưu Hằng chính là như vậy, lưng và trán đổ mồ hôi hột, như có một ngọn lửa thiêu đốt trong lòng.

    Dù sao khí lực của Vương Ân Thành không bằng Lưu Hằng, nhưng lực cánh tay cũng rất khỏe, mấy lần đẩy Lưu Hằng thiếu chút nữa rớt xuống giường.

    Lưu Hằng cuối cùng cũng nổi giận, xoay Vương Ân Thànhđè ở phía dưới, hạ thân chỉa vào giữa mông Vương Ân Thành, thở dốc nhỏ giọng nói : “Chẳng phải em nói sẽ cố gắng ở phía dưới sao! ?”

    Vương Ân Thành ghé vào trên giường, cũng thở phì phò, tự mình ngẫm lại cảm thấy buồn cười, nói : “Anh muốn em nằm bất động cho anh thượng, được thôi, em sẽ thử xem sao.”

    Lưu Hằng quả thực bị đánh bại, nếu Vương Ân Thành nằm yên trên giường không động đậy, vậy thì còn gì là tình thú?

    Cuối cùng Lưu Hằng ghé vào trên người Vương Ân Thành, hôn môi, tai và cổ, Vương Ân Thành cũng lẳng lặng nằm úp sấp, nhắm mắt lại, khóe miệng hơi nhếch lên.

    Buổi tối sau khi Bánh Đậu làm xong bài tập rồi đi ngủ , Lưu Hằng và Vương Ân Thành tắm rửa xong thì vào phòng, Lưu Hằng ôm bả vai Vương Ân Thành, vuốt ve tấm lưng trơn láng, hai người không cấu xé nhau như vừa rồi, bình tĩnh nằm trên giường.

    Vương Ân Thành ghé vào hôn ngực Lưu Hằng, cũng chưa làm điều gì khác, hai người chỉ dán sát vào và hôn nhau, hôn một hồi cả người Lưu Hằng khô nóng khó chịu.

    Phía dưới của Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành đều cứng rắn, áp sát vào nhau, Lưu Hằng kéo kéo quần, nheo mắt hỏi : “Thử nhé?”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng từ trên người xuống dưới, phòng không bật đèn, trong bóng đêm hai người dán sát vào, vuốt ve thân thể lẫn nhau.

    Lần này Vương Ân Thành không tranh đoạt với Lưu Hằng, nằm nghiêng trên giường, một cánh tay bị thân thể đè lên, tay kia đặt trên ngực Lưu Hằng.

    Trong bóng đêm Lưu Hằng vuốt ve cổ Vương Ân Thành, đầu lưỡi liếm lên hầu kết, Vương Ân Thành thở hổn hển, không kiên nhẫn nhúc nhích, Lưu Hằng lại dùng ngón tay vuốt ve đầu ngực Vương Ân Thành, khiến hai hạt đậu đỏ trở nên cứng rắn.

    Vương Ân Thành khó chịu nằm ngửa ra, Lưu Hằng cảm thấy cũng tạm được rồi, đưa tay kéo quần lót Vương Ân Thành xuống, đầu óc Vương Ân Thành mờ mịt, nhưng trong lúc đó vẫn nhớ tới chuyện quan trọng : “Anh có mua “đồ nghề” không?”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Ngón tay Lưu Hằng đang nắm quần lót của Vương Ân Thành, dừng vài giây, cuối cùng buông tay sửa quần ngay ngắn lại, vùi mặt vào vai Vương Ân Thành, cười khổ.

    Vương Ân Thành vỗ vỗ lưng Lưu Hằng, bản thân thì không nhịn được cười lên thành tiếng.

    Lưu Hằng quát khẽ : “Không cho cười!”

    Vương Ân Thành trả lời : “Anh quên mua còn không cho em cười? ?”

    Lưu Hằng đè lên Vương Ân Thành, nằm úp sấp giống như một chú chó to lớn, tay chân cuốn lấy Vương Ân Thành. Tiếng máy điều hòa thổi vù vù, trong lòng Lưu Hằng thầm tự phỉ nhổ chính mình, cảm thấy mặt mày chuyến này bị mất sạch rồi. Chờ mãi mới được làm thế nhưng tới cuối cùng lại phát hiện đồ vật cần dùng quên mua.

    Vương Ân Thành đột nhiên hỏi : “Loại đồ vật này nọ là do ai mua?”

    Lưu Hằng : “??” Có ý gì.

    Vương Ân Thành : “Ý em là, người ở phía trên mua vẫn là người nằm bên dưới?”

    Lưu Hằng : “Điều này hẳn là tùy tiện thôi?”

    Vương Ân Thành gật đầu, cậu vừa mới đột nhiên nghĩ đến, nếu như là đàn ôngcùng với phụ nữ, loại đồ vật này chắc đều là do đàn ông mua, mới vừa rồi cậu hỏi Lưu Hằng có mua đồ không. . . Cậu đối với vị trí của mình không khỏi cũng quá tự giác đi. . .

    Nhiệt độ trong phòng rất thấp, tiểu huynh đệ của hai người chậm rãi bình thường trở lại, Lưu Hằng ôm Vương Ân Thành đang định đi ngủ, đột nhiên có người gõ cửa phòng.

    Giọng Bánh Đậu nghe có vẻ rầu rĩ, cách cửa phòng nói : “Ba ba Quả Cam mở cửa!”

    Trong bóng đêm Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành liếc nhìn nhau, Vương Ân Thành vội vàng bật đèn xuống giường mở cửa, liền nhìn thấy Bánh Đậu với vẻ mặt rối rắm đứng ngay trước cửa, chân đứng không yên, phòng khách không mở đèn, hình dáng nhóc con rất mơ hồ, ngay sau đó, Bánh Đậu đột nhiên ủ rũ nói : “Quả Cam làm sao bây giờ?”

    Vương Ân Thành ngồi xổm xuống, “Sao vậy?”

    Chân mày Bánh Đậu nhíu chặt, cúi đầu nhìn nhìn dưới thân, lí nhí : “Con. . . Con đái dầm.”

    Vương Ân Thành : “. . .”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đi tắm rửa thay quần áo, Lưu Hằng dọn dẹp giường của Bánh Đậu, ném ga chăn gối vào máy giặt quần áo.

    Bánh Đậu thay quần áo từ buồng vệ sinh đi ra, nét mặt vô cùng nghiêm túc, còn mang theo dáng vẻ hơi tức giận.

    Lưu Hằng cúi đầu nhìn, sờ sờ đầu con trai bảo : “Đái dầm thôi mà, tức giận làm gì?”

    Bánh Đậu né tránh tay của Lưu Hằng, trong lòng càng nghĩ càng giận, nhóc vừa mới quyết định phải độc lập, về sau trưởng thành bảo vệ Quả Cam, kết quả buổi tối liền đái dầm? Đã nhiều năm nay nhóc không như vậy nữa! Nhưng hiện tại nhóc đã lên tiểu học mà vẫn còn đái dầm!

    Suy nghĩ của Bánh Đậu Lưu Hằng và Vương Ân Thành đương nhiên không thể hiểu được. Vương Ân Thành dỗ dành Bánh Đậu vài câu, dắt Bánh Đậu đi vào phòng ngủ của Lưu Hằng, Bánh Đậu lại không chịu, làm mình làm mẩy!

    Cuối cùng Lưu Hằng cũng nhìn ra con trai muốn ngủ một mình, bèn lấy trong kho ra một cái chiếu đơn lau sạch sẽ, trãi lên giường nhỏ, lúc này Bánh Đậu mới chịu đi ngủ.

    Bận bịu đến nửa đêm, Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành mới một lần nữa quay trở về giường.

    Lưu Hằng nằm nghiêng, Vương Ân Thành nằm thẳng bên cạnh, Lưu Hằng đưa tay sờ sờ mặt Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành cũng nghiêng người qua, hôn lên môi Lưu Hằng, trong bóng đêm khẽ nói : “Cám ơn anh.”

    Lưu Hằng cầm tay Vương Ân Thành, rốt cuộc hai người cũng không nói thêm gì nữa.

    Cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp cứ êm đềm lặng lẽ trôi như vậy, thiên ngôn vạn ngữ bất quá cũng chỉ để nói về hạnh phúc gia đình mà thôi.

    Lưu Hằng nắm tay Vương Ân Thành, trong lòng cũng thầm nói một câu cám ơn, đột nhiên lại nghe Vương Ân Thành nói : “Ngày mai nhớ mua đồ nghề nhé.”

    Lưu Hằng : “. . .”

    Chương 58

    Việc đái dầm đả kích đến Bánh Đậu nhiều bao nhiêu, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng không để ý nhiều lắm, chỉ có đương sự là rõ ràng nhất.

    Từ lúc thức dậy vào sáng sớm Bánh Đậu đã bắt đầu không nhõng nhẽo nữa, thay quần áo đánh răng rửa mặt ăn điểm tâm, biểu cảm nghiêm túc hơn bình thường, dường như qua một đêm liền trưởng thành vậy.

    Khi Vương Ân Thành sờ đầu còn bị Bánh Đậu né ra, ngước mắt nhìn Quả Cam Lớn rồi nghiêm túc nói: “Đừng sờ đầu con.”

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành cùng nhìn Bánh Đậu, nhóc tự mình bò lên ghế dựa ngồi xuống ăn cơm, quơ đũa gác thìa cầm bát, đâu ra đấy.

    Lưu Hằng và Vương Ân Thành liếc nhìn nhau, Vương Ân Thành nghĩ tối qua không phải chỉ đái dầm thôi sao? Có cần phản ứng quá như vậy không? Cũng có gì ghê gớm lắm đâu.

    Nhưng đối với Bánh Đậu mà nói, đái dầm cũng là vấn đề rất nghiêm trọng, nhóc là con trai, trưởng thành phải bảo vệ ma ma, chỉ tiếc hiện tại còn quá nhỏ, chỉ mới bảy tuổi, để lớn lên còn cần cả một quá trình dài lâu, Bánh Đậu có chút nôn nóng khó dằn nổi, kết quả, ngay trong quá trình chờ đợi lớn lên bảo hộ ma ma, chính mình lại ngoài ý muốn mà đái dầm! Căn bản là nhóc không có biện pháp bảo hộ ma ma nha! Nhóc vẫn còn đái dầm! Mà xong rồi chỉ có thể đi gõ cửa nhờ người lớn giải quyết vấn đề! Nhóc chả làm được cái gì cả!

    Bánh Đậu cảm thấy thật khó chịu, đồng thời thêm chút vô lực, buổi sáng thức dậy ngồi trên giường nhìn tay chân nhỏ bé cụt ngủn của mình, hận không thể nhanh chóng lớn lên! !

    Hôm nay là Lưu Hằng đưa Bánh Đậu đến trường, Vương Ân Thành hôm nay không đi làm, thu dọn trong nhà một chút sau đó vào thư phòng, viết bản thảo cho chuyên mục tạp chí, mới viết được mấy chữ, đột nhiên nhớ tới bà nội Bánh Đậu vừa đến đây, mình có nên gọi điện thoại ân cần thăm hỏi một chút?

    Vương Ân Thành nghĩ nghĩ, đóng máy tính từ thư phòng đi ra, rót ly nước nhuận cổ họng, ngồi trên ghế sa lông cầm di động đắn đo ước chừng nửa phút, hit sâu một hơi mới bấm số điện thoại của Kim Yến, gọi rồi mới đột nhiên kịp phản ứng lúc này có phải quá sớm hay không? Mới tám giờ rưỡi! !

    Lúc này Kim Yến đang ăn điểm tâm cùng Lưu Nghị, nhìn thấy Vương Ân Thành chủ động gọi điện thoại tới thì vừa vui vừa thấy bất ngờ, lúc cầm di động lên còn không quên liếc mắt nhìn Lưu Nghị một cái, nói: “Thấy con dâu thứ hai thân thiết chưa!”

    Lưu Nghị không lên tiếng, cúi đầu uống cháo.

    Kim Yến nhấn nút nghe, không đợi Vương Ân Thành nói gì lập tức hỏi han: “Ân Thành hả, con ăn sáng chưa?”

    Lòng bàn tay Vương Ân Thành ướt mồ hôi, cũng may Kim Yến đúng là người rất tốt tính, Vương Ân Thành hỏi thăm Kim Yến vài câu qua điện thoại, nhận thấy cậu hơi câu nệ, bà liền nói: “Đứa nhỏ này, thật là ! sao lại khách khí với mẹ như vậy.”

    Vương Ân Thành không thể không khách khí được, cậu rất ít giao tiếp với phụ nữ ở độ tuổi của Kim Yến, cảm giác khi làm việc chung với giới nữ trong tòa soạn báo cũng khác, hơn nữa bà lại không phải là người khác, đó là mẹ Lưu Hằng, bà nội của Bánh Đậu, đối với việc Kim Yến có thể chấp nhận mình nhanh như vậy làm Vương Ân Thành vừa bất ngờ lại thêm cảm kích.

    Điều này chứng tỏ người phụ nữ nhỏ bé này phải có nội tâm rất mạnh mẽ nên mới có thể chấp nhận cậu nhanh như vậy!

    Kim Yến quả thật rất thích cậu, Vương Ân Thành nói cái gì cũng có vẻ thản nhiên, không cố lấy lòng cũng chẳng có vẻ xa cách, thậm chí bà có thể nhận ra giọng Vương Ân Thành có chút khẩn trương.

    Hai người tán gẫu qua điện thoại cũng không nhiều lắm, cuối cùng Kim Yến cùng Vương Ân Thành hẹn thời gian gặp nhau, tính ra thì hai người cũng đã đến lúc gặp mặt chính thức, ngay cả quà cáp bà cũng đã chuẩn bị xong rồi.

    Lúc Lưu Hằng trở về nhìn thấy Vương Ân Thành đang lên mạng trong thư phòng , đi vào hỏi: “Em đang làm gì thế?”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu đáp: “Mẹ anh vừa mới hẹn địa điểm gặp mặt, em đang nhìn xem có thể mua món nào để làm lễ ra mắt !”

    Lưu Hằng nhướng mày, “Ra mắt mẹ chồng?”

    Vương Ân Thành nghiêng đầu, Lưu Hằng liền sửa miệng: “Ra mắt mẹ vợ.”

    Lưu Hằng: “Vậy em đã chấm được món nào chưa?”

    Vương Ân Thành nhìn màn hình máy tính lướt qua lại khắp chợ điện tử, nhưng vẫn chưa biết mua gì: “Không có, anh nói xem nên mua gì?” cuối cùng Vương Ân Thành thốt ra có vẻ rất khó khăn.

    Lưu Hằng nhếch môi nở nụ cười, hôn Vương Ân Thành rồi nói: “Em hỏi đúng người rồi đó, bà lão thích cái gì anh với Lưu Nghị rõ ràng nhất.”

    “Dì thích cái gì?”

    Lưu Hằng đặt hai tay lên vai Vương Ân Thành, xoay người cúi đầu ghé vào thầm thì bên tai cậu: “Chờ làm cho xong việc đêm qua bị bỏ dỡ, anh sẽ nói cho em biết.”

    Vương Ân Thành quay đầu lại nhìn Lưu Hằng, vươn tay kéo cổ áo của anh, nghiến răng nói: “Em đây vẫn nên gọi điện thoại hỏi Lưu Nghị thì hơn.” Nói xong đứng dậy đi vào phòng khách tìm di động.

    Mới sáng sớm Lưu Hằng đã t*ng trùng thượng não, nhớ tới câu nói đêm qua của Vương Ân Thành “Ngày mai nhớ mua đồ”, vốn cho rằng buổi sáng có thể nhẹ nhàng vui vẻ tràn trề một lát, kết quả nửa đường bà lão mẹ nhảy ra phá đám, lực chú ý của Vương Ân Thành bị dời đi, cũng chả thèm ngó đến Lưu Hằng một cái.

    Lưu Hằng thấy Vương Ân Thành thật sự đi ra phòng khách gọi điện thoại cho Lưu Nghị, vội vàng ngăn lại, thở dài: “Anh cũng đã chuẩn bị xong rồi!”

    Tựa như Lưu Hằng hứa hẹn ngay từ đầu, hiện tại cùng tương lai Vương Ân Thành không cần lo nghĩ, Lưu Hằng đã sớm đem mỗi một bước đi đều suy nghĩ thấu đáo, thậm chí thời điểm nào gặp phụ huynh thì nên tặng lễ vật gì Lưu Hằng đều chuẩn bị hoàn hảo.

    Lưu Hằng kéo Vương Ân Thành vào phòng, mở tủ quần áo, lôi từ bên trong ngăn kéo ra một cái hộp đưa cho cậu, sau khi Vương Ân Thành cầm lấy, Lưu Hằng lại kéo Vương Ân Thành ngồi bên cửa sổ, nghiêm túc nói: “Giờ thì phổ cập một chút bối cảnh gia đình, hứng thú, yêu thích, chán ghét của bà Kim Yến.”

    Lưu Hằng đem tình hình chung của Kim Yến nói sơ qua với Vương Ân Thành một lần, cuối cùng đặc biệt dặn dò: “Ba mẹ anh tình cảm rất tốt, cho nên bất luận bà có lời phàn nàn đối phương, hay nói ba của anh cái này không tốt cái kia tồi tệ, em nhớ rõ ngàn lần vạn lần đừng gật đầu, mẹ của anh chính là chỉ muốn cằn nhằn một chút mà thôi.”

    Vương Ân Thành gật đầu, nhìn nhìn cái hộp trong tay mình, hỏi: “Trong này đựng gì thế?”

    Lưu Hằng nói: “Một cái vòng tay bằng vàng, còn về phần vì sao lại tặng cái này anh sẽ nói cho em biết sau.”

    Vương Ân Thành gật đầu, Lưu Hằng nghiêng đầu nheo mắt: “Tiếp tục…”

    Vương Ân Thành đứng dậy cầm hộp trong tay đi ra ngoài, vừa đi vừa nói: “Anh tự mình nhé, em viết tiếp chuyên mục…”

    Lưu Hằng: “…”

    . : .

    Vốn Kim Yến hẹn địa điểm ăn cơm, nhưng ngày hôm sau Bánh Đậu được nghỉ, nên bà dứt khoát kêu Lưu Hằng và Vương Ân Thành cùng dẫn Bánh Đậu đi theo.

    Buổi sáng Bánh Đậu còn quyết tâm về sau phải nghiêm trang chững chạc, kết quả lúc Lưu Hằng lái xe, Vương Ân Thành bởi vì rất khẩn trương, ngồi ở băng sau ôm chặt Bánh Đậu trong ngực, nhóc con liền lộ rõ đuôi cùng hai cái tai, giọng nói lại bắt đầu đớt đát.

    Đây là lần đầu tiên Bánh Đậu cùng Quả Cam Lớn đến khu vui chơi.

    Lưu Hằng đậu xe xong, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu xuống, dắt tay nhỏ bé của nhóc. Cuối tuần nên phụ huynh dẫn theo trẻ em đến vui đùa rất nhiều, Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu đứng chờ Lưu Hằng, nhìn thấy không ít xe chở cả cha mẹ và con cái đi vào. Bộ dạng Bánh Đậu quá xinh đẹp, không ít bạn nhỏ đều đưa mắt ngắm nhóc, Vương Ân Thành cười nhạt chào hỏi phụ huynh của các bé.

    Lưu Hằng đậu xe xong đi lại, cùng Vương Ân Thành một trái một phải dắt tay Bánh Đậu bé bỏng hướng về khu vui chơi, đột nhiên nghe được phía sau có người kêu: “Bé cưng Bánh Đậu! !”

    Bánh Đậu thính tai nhận ra giọng của bà nội trước nhất, liền quay đầu thì nhìn thấy Kim Yến đeo kính râm đội mũ rộng vành mặc váy dài đi tới, phía sau là Lưu Nghị.

    Kim Yến rảo bước tới, Bánh Đậu buông tay chạy về phía bà kêu lên: “Bà nội!”

    Kim Yến ngồi xổm xuống, hôn thật kêu lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu, rồi chìa má của mình qua: “Hôn một cái nào.”

    Bánh Đậu dẫu môi hôn bẹp một cái.

    Kim Yến cực kỳ vui vẻ, phụ nữ đến tuổi của bà không còn phải lo lắng cơm áo gạo tiền, hai đứa con trai hiếu thuận, hiện giờ một đứa gia đình mỹ mãn, cũng coi như bà đã buông xuống hơn một nửa nỗi lo, hôm nay ở đây nhìn thấy con dâu tương lai, khó tránh khỏi người gặp việc vui tinh thần thoải mái.

    Kim Yến đứng lên, dắt tay Bánh Đậu về đi phía trước, tay kia tháo kính râm xuống.

    Hôm nay thời tiết đẹp bất ngờ, ánh nắng tươi sáng, nhiệt độ khoảng ba mươi, Kim Yến cười híp mắt, nhìn Vương Ân Thành gật gật đầu.

    Vương Ân Thành căng thẳng nắm tay lại, lòng bàn tay ướt mồ hôi, cười nhẹ chào Kim Yến: “Con chào dì.”

    Kim Yến đi đến trước mặt Vương Ân Thành, đây là lần thứ hai bà thấy Vương Ân Thành, cũng là lần đầu tiên chính thức gặp mặt.

    Hôm nay Vương Ân Thành mặc áo sơ mi trắng quần kaki, kiểu tóc nhìn qua rất phong cách trẻ trung, đường nét khuôn mặt sắc sảo, càng nhìn càng cảm thấy như cùng Bánh Đậu đúc ra từ một khuôn.

    Lưu Hằng lên tiếng gọi mẹ, Kim Yến tuy gật đầu nhưng không liếc nhìn con mình lấy một cái, dắt tay Bánh Đậu đến bên cạnh Vương Ân Thành, Bánh Đậu ngước cổ nhìn cho rõ ba người lớn, cuối cùng đưa tay về phía Quả Cam lớn.

    Vì thế cuối cùng biến thành Kim Yến cùng Vương Ân Thành mỗi người dắt một tay Bánh Đậu đi về phía khu trò chơi, hai anh em Lưu Nghị cùng Lưu Hằng yên lặng theo ở phía sau.

    Lưu Hằng nheo mắt lắng nghe âm thanh của Vương Ân Thành, khóe miệng nhếch lên một chút, quay qua hỏi Lưu Nghị: “Sao anh cũng cũng tới thế?”

    Lưu Nghị mặt không đổi sắc, khóe miệng méo xệch, “Mẫu thân đại nhân nói, anh có thể đảm nhiệm chức trách lái xe, vệ sĩ, phiếu cơm, phu khuân vác kiêm bảo mẫu chăm sóc trẻ em, trọng điểm là còn có thể lĩnh hội sâu sắc một chút không khí gia đình… ấm áp…”

    Lưu Hằng: “…Mẫu thân đại nhân lại ép anh đi xem mắt?”

    Lưu Nghị yên lặng quay đầu, đối mặt với Lưu Hằng, nói: “Mẹ đã trực tiếp bỏ qua trình tự này rồi, hiện tại ép anh phải sinh con luôn.”

    Lưu Hằng: “…” Hai anh em nguyên bản đều có vẻ lạnh lùng mặt không đổi sắc, khi Lưu Nghị nói ra câu cuối cùng, khóe miệng Lưu Hằng nhịn không được cong lên.

    Lưu Nghị khẽ mắng: “Cười cái gì!” Còn không phải do cậu làm hại! !

    Đúng như Lưu Nghị nói, lần này đến khu vui chơi, nhiệm vụ chính của anh chủ yếu là bảo mẫu. Nhưng mà đợi đến lúc bốn người ba lớn một trẻ em mua vé vào trong rồi, Lưu Hằng mới phát hiện, chính mình cũng bị Kim Yến lẳng lặng xếp vào hàng ngũ “Người dư thừa” .

    Kim Yến cùng Vương Ân Thành dẫn Bánh Đậu đi trước chơi rất nhiều loại trò chơi, Lưu Nghị cùng Lưu Hằng nếu không phải cầm túi xách đứng chờ dưới ánh mặt trời; thì là phụ trách xếp hàng giữ chỗ, Kim Yến cùng Vương Ân Thành ngồi dưới dù che nắng ôm Bánh Đậu chờ, còn từ rất xa vẫy tay với bọn họ, ý bảo xếp hàng cho tốt nhé.

    Lưu Hằng dẫn vợ cùng con trai đi chơi, sao có thể cam tâm làm vệ sĩ hay bảo mẫu theo ở phía sau, dần dần cũng đuổi kịp, dung nhập vào nhóm người chơi, chỉ cần trò chơi nào có thể chứa được một người thân cao 1,9m như anh, Lưu Hằng liền cứng ngắc theo sau Vương Ân Thành, da mặt dày chơi cùng.

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành mỗi người ngồi trên một con ngựa gỗ lớn, Kim Yến và Bánh Đậu ngồi chung trong xe bí đỏ, bốn người cùng nhau chơi trò vòng xoay ngựa gỗ, bỏ Lưu Nghị một mình đứng ở bên ngoài lan can đen mặt nhìn phong cảnh “Gia đình ấm áp”.

    Kim Yến nhìn nhìn ra phía ngoài, nhướng mày với đứa con lớn, ý là có bản lĩnh cũng sinh một đứa đi! Nếu có khả năng thì mi cũng được vào đây chơi nha!

    Lưu Nghị cuối cùng cũng phát hỏa, xếp hàng chơi trò du thuyền không gian, có điều chỗ ngồi của trò này một khoang dành cho hai người, Kim Yến mang theo Bánh Đậu ngồi ở khoang thứ nhất, Vương Ân Thành và Lưu Hằng hai người cùng một chỗ, Lưu Nghị được xếp một mình ở khoang thứ ba. Vốn là có một cô bé đại khái khoảng mười mấy tuổi thấy vị trí còn trống chuẩn bị vào ngồi, kết quả cùng Lưu Nghị nhìn nhau ba giây, quyết đoán xoay người tiếp tục xếp hàng.
    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng ở phía trước đang nói gì đó, Lưu Nghị ngồi một mình chán muốn chết, vì chân dài nên ngồi co ro rất khó chịu, chống cằm nhìn ngó mấy trò chơi ở phía dưới. Trong khu trò chơi dành cho thiếu nhi đa số đều là phụ huynh dắt theo con cái chơi đùa, hoặc là cũng có những nhóm bạn khoảng mười mấy tuổi, giỡn hớt đùa vui vô cùng náo nhiệt. Lưu Nghị ngồi một mình, trông có vẻ khá cô đơn, đột nhiên tựa như cách xa nơi náo nhiệt vui đùa này, chỉ còn lại một mình Lưu Nghị.

    Lưu Nghị sờ sờ trán, trong đầu chợt dâng lên ý nghĩ, một mình chẳng lẽ không được sao? ! Không có gia đình thì không dính dáng đến người nào, không cần quản ai cũng không ai quản mình chẳng phải như vậy rất tốt hay sao? Ngẩng đầu lên lại nhìn thấy hình ảnh Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành tựa vào nhau, nhịn không được lại nghĩ, vậy hiện tại Lưu Hằng sống có được không? ! Chẳng lẽ không cảm thấy ba người sống cùng nhau rất khó chịu hay sao? !

    Sau khi xuống phi thuyền Bánh Đậu than mệt, Kim Yến vào một gian hàng có mái che, cả năm người vừa mới ngồi xuống, Bánh Đậu chỉ vào một gian hàng bán kem cách đó không xa nói muốn uống đồ lạnh, Vương Ân Thành vừa định đứng lên dẫn Bánh Đậu đi, Kim Yến liếc Lưu Hằng, anh mau mắn đứng dậy dẫn con đi mua kem, Kim Yến lại cầm giỏ quất nhẹ Lưu Nghị, bảo: “Con cũng đi!”

    Lưu Nghị đứng dậy chạy theo.

    Còn lại Vương Ân Thành cùng Kim Yến ngồi lại, Vương Ân Thành nhất thời không biết nên nói gì, Kim Yến nhìn về phía hai anh em đang đi cùng Bánh Đậu rồi nói: “Cám ơn con.”

    Vương Ân Thành sửng sốt, quay đầu nhìn Kim Yến, bà khẽ cười nói: “Lời này là thật tâm, cám ơn con. Thực tế thì trong hai anh em, dì lo lắng cho Lưu Hằng nhiều hơn một chút. Từ nhỏ nó cũng không cần ai quan tâm làm cái gì cứ từng bước từng bước một, và bất ngờ là rất thuận lợi, giống như cứ đi trên một đường thẳng, không hề có chướng ngại nào. Khi đó dì đã nghĩ, Lưu Hằng có Bánh Đậu rồi, ngày sau có khi nào cũng chỉ tìm đại một người nào đó sống qua ngày? Đây chẳng phải là hỏng bét hay sao? Trong cuộc đời của một con người, suy cho cùng cũng chỉ có mấy việc, ăn uống chơi bời lấy vợ sinh con cứ thế đi hết một đời người, thế nên tốt nhất mỗi một thứ đều phải khiến bản thân vui vẻ, dì vẫn luôn lo lắng Lưu Hằng sẽ chấp nhận một nửa khác của mình một cách tạm bợ, mà không phải thật tâm thực lòng đi tìm người mình thích.”

    Khóe miệng Vương Ân Thành nhẹ nhếch lên một chút, cũng nhìn theo bóng dáng của Lưu Hằng và Bánh Đậu.

    Kim Yến quay đầu nhìn Vương Ân Thành, vỗ vỗ mu bàn tay của cậu hỏi: “Con còn nhớ dì không? Trước đó chúng ta đã gặp mặt qua một lần, tại thang máy của tòa soạn báo.”

    Vương Ân Thành gật đầu: “Con nhớ.”

    Kim Yến nói: “Khi đó dì còn hoảng sợ, cứ tưởng rằng Bánh Đậu mới đó mà đã trưởng thành. Dì có một người quen cũng làm ở tòa soạn báo, lúc ấy bà ấy khen ngợi con đủ mọi mặt, khi đó dì nghĩ hẳn là con phải vô cùng ưu tú, bằng không người bạn già đến tuổi mãn kinh kia cũng sẽ không thích con như vậy.”

    Kim Yến và Vương Ân Thành cùng cười rộ lên, Kim Yến tiếp tục: “Chuyện của các con, cơ bản Lưu Hằng đều nói hết với chú dì, dĩ nhiên là cũng có giấu diếm một chút , nhưng dì đoán là không có những chi tiết quan trọng. Dì tới đây thứ nhất là gặp con, đồng thời cũng để con và Lưu Hằng an lòng, cho các con biết rằng, ở Lưu gia vẫn có người đứng về phía bọn con. Chuyện của hai đứa, tất nhiên không có khả năng xuôi chèo mát mái, cũng giống như dì và ba của Lưu Hằng năm đó vậy, lúc ấy thiếu chút nữa ba của Lưu Hằng còn dẫn dì bỏ trốn, bất quá cũng may mẹ chồng dì vô cùng tiến bộ, không có ghét bỏ tính tình nóng nảy và thân phận con riêng lúc đó của dì. Hiện tại dì đường đường là dâu cả ở Lưu gia, không phải cúi đầu trước ai, mấy người bằng vai phải lứa cũng phải kêu dì một tiếng chị dâu, bọn trẻ thì gọi bác cả, sau này con cũng kêu dì là mẹ đi.”

    Sáng nay ánh nắng rực rỡ, từng tia sáng lấp lánh, tuy ngồi dưới mái che Vương Ân Thành vẫn cảm thấy hơi chói mắt, hai mắt căng đến khó chịu, dần dần nhuốm đỏ.

    Mỗi một câu của Kim Yến chân tình thực lòng như vậy, không có bất cứ từ ngữ trau chuốt hoa lệ nào nhưng từng câu từng chữ thấm sâu vào tận tâm can Vương Ân Thành. Mắt Vương Ân Thành cuối cùng đỏ rực lên, cổ họng như bị nghẹn, nghiêng đầu nhìn Kim Yến, âm thanh khàn khàn thốt lên: “Cám ơn.”

    Kim Yến cười nói: “Ngốc quá. Bây giờ con kêu một tiếng mẹ, về sau chính là con trai của mẹ, nếu bị Lưu Hằng bắt nạt thì nói cho mẹ biết, mẹ sẽ giúp con đánh nó. Hiện tại con đã có Bánh Đậu cùng Lưu Hằng, sau này con kết hôn cùng Lưu Hằng, mỗi người trong Lưu gia đều là thân nhân của con, con sẽ có ba mẹ, thêm anh trai, em gái. Con sẽ có một gia đình lớn, cảm nhận ấm áp mọi người cho con! Biết vì sao lúc trước Lưu Hằng bỏ qua sự nghiệp nói thật cùng gia đình không? Bởi vì trong nội bộ Lưu gia cho dù có tranh đấu cỡ nào, nhưng trên bản chất vẫn là một đại gia đình, có thể cho con rất nhiều quan tâm cùng ấm áp, Lưu Hằng lớn lên trong một gia đình như vậy, hiểu được tầm quan trọng của người nhà. Nó không chỉ cho con một gia đình nhỏ, còn muốn cho con một đại gia đình, muốn Lưu gia chấp nhận con.”

    Vương Ân Thành nắm chặt hai tay, mắt càng ngày càng đỏ, giọng nói hoàn toàn nghẹn lại, yết hầu run run.

    Kim Yến nói xong hai mắt cũng đỏ, cuối cùng vỗ vỗ mặt nói: “Ai nha ai nha, con xem mẹ thật sự lớn tuổi nói nhiều lời vô nghĩa ! Tốt lắm tốt lắm, Bánh Đậu mua kem về rồi, chúng ta ăn thôi, không nghĩ những điều vô nghĩa nữa.”

    Bánh Đậu cầm trong tay hai ly kem nhảy bổ lại, một cái cho Kim Yến, cái khác cho Vương Ân Thành, Vương Ân Thành đưa cho Bánh Đậu, hỏi: “Của con đâu?”

    Bánh Đậu chu miệng: “Ba ba nói con chỉ có thể ăn một nửa, nên con và Quả Cam ăn chung.” Vừa ngước mắt lại phát hiện mắt Vương Ân Thành đỏ hồng, vội hỏi: “Ba sao vậy? Mắt của Quả Cam sao lại đỏ ké vậy?” Quay đầu nhướng mày lên nhìn Kim Yến, dang tay còn cầm ly kem che chở Vương Ân Thành, nói: “Bà nội bắt nạt Quả Cam hả?”

    Kim Yến nuốt muỗng kem cười nói: “Bà nội không có khi dễ Quả Cam của con, bà nội đau lòng còn không kịp đây này!”

    Bánh Đậu chu miệng: “Thật vậy chăng?”

    Kim Yến cười: “Thật mà! !”

    Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu vào trong lồng ngực của mình, cầm ly kem nói: “Vừa rồi có gió lớn, hạt cát bay vào mắt.”

    Miệng Bánh Đậu trề đến độ có thể treo được cả một bình tương, tay nhỏ bé vuốt mặt Vương Ân Thành, đau lòng nói: “Mới không phải, vừa rồi nào có gió đâu.”

    Kim Yến ở bên cạnh lắng nghe, cười cười ăn kem, bà thấy mình đúng rồi, Vương Ân Thành là tốt nhất, Lưu Hằng và Bánh Đậu yêu cậu quan tâm cậu như vậy đó mới là tương thân tương ái của người chung một nhà.

    . : .

    Buổi tối Lưu Nghị cùng Lưu Hằng lái xe đến khách sạn ăn cơm, Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu đi vệ sinh, hai anh em Lưu Hằng Lưu Nghị ngồi đối diện, Kim Yến ngồi một bên xem di động.

    Lưu Hằng đột nhiên hỏi: “Mẹ, con nhớ mẹ có một biệt thự ven biển phải không?”

    Kim Yến hấp háy mắt, “Đúng vậy, sao nào?”

    Lưu Hằng: “Cho con mượn dùng nhá.”

    Kim Yến thuận miệng hỏi: “Con muốn làm gì?”

    Lưu Hằng nhìn Kim Yến không lên tiếng, Kim Yến thu hồi tầm mắt khỏi màn hình điện thoại, Lưu Nghị trầm mặc dựa vào lưng ghế nhìn Lưu Hằng, mày đột nhiên nhíu lại.

    Kim Yến quả thật có một biệt thự ven biển, là Lưu Bình Niên tặng nhân dịp kỉ niệm hai người kết hôn được ba mươi năm, biệt thự kêu theo tên của Kim Yến, tọa lạc tại khu Kim Thủy Loan, ban công lớn nhìn ra biển, tầm nhìn tương đối rộng mở.

    Lưu Hằng mở miệng hỏi mượn biệt thự ven biển của mình, phản ứng đầu tiên của Kim Yến là anh dùng để ở, nhưng bà nhớ lại Lưu Hằng còn phải đi M thị coi sóc chuyện làm ăn, sao có thời gian mà ở? Cho Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành? Cũng không đúng, Bánh Đậu còn phải đến trường, từ Kim Thủy Loan đến đó thật sự là hơi xa.

    Lưu Hằng lại nói: “Mượn hai ngày thôi.”

    Kim Yến đột nhiên liền hiểu, cười tủm tỉm nói: “Đi thôi đi thôi, Bánh Đậu giao cho mẹ, trông dùm cho con hai ngày.”

    Sau khi Vương Ân Thành dắt tay Bánh Đậu trở về Kim Yến nhìn cậu cười híp cả mắt, Lưu Nghị cũng liếc mấy lần, Vương Ân Thành chả hiểu ra làm sao, Kim Yến vẫy tay ngoắc Bánh Đậu, ôm nhóc nói, “Bé cưng Bánh Đậu, ngày mai không đi học, buổi tối bà nội ngủ với con.”

    Bánh Đậu đáp: “Giờ con toàn ngủ một mình.”

    “A?” Kim Yến nói: “Thì ra hiện tại Bánh Đậu đã ngủ một mình rồi nha, vậy buổi tối bà nội qua ở chỗ con được không? Ba ba và Quả Cam bận việc rồi.”

    Vương Ân Thành nghi hoặc nhìn nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng rũ mắt uống trà, Bánh Đậu nhìn nhìn ba ba, lại nhìn nhìn Quả Cam lớn, trong lòng tuy rằng không vui, nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu nói: “Cũng được ạ.”

    Kim Yến hôn khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu: “Ngoan quá! !”

    Một bữa cơm ăn rất vui vẻ, Vương Ân Thành đưa vòng tay đã chuẩn bị cho Kim Yến, bà rất thích, Vương Ân Thành thành thành thật thật nói là Lưu Hằng chuẩn bị, lần này mình chưa chuẩn bị tốt, lần sau nhất định bổ sung. Kim Yến cảm thấy Vương Ân Thành là một người thành thật, trong lòng càng thêm thích.

    Sau khi cơm nước xong Kim Yến liền dẫn Bánh Đậu đi , Lưu Nghị lái xe đưa bọn họ trở về, trước đó Kim Yến ném chìa khóa cho Lưu Hằng, vỗ vỗ vai Vương Ân Thành cười tủm tỉm rồi mới đi.

    Vương Ân Thành vẫy tay chào Bánh Đậu, quay đầu nghi hoặc nhìn Lưu Hằng, “Chúng ta đi đâu đây?”

    Lưu Hằng gọi nhân viên phục vụ mang tới chai rượu vang đỏ, quay đầu đáp: “Đến nơi em sẽ biết!”

    Nhân viên phục vụ đem rượu đỏ đưa cho Lưu Hằng xem, Lưu Hằng gật gật đầu, nhân viên phục vụ mới đem chai rượu đỏ bỏ vào thùng lạnh. Lưu Hằng tính tiền xong, một tay xách thùng rượu tay kia nắm tay Vương Ân Thành đi ra ngoài, đến bãi đỗ lấy xe rời đi.

    Vương Ân Thành cũng không hỏi thêm nữa, ngồi dựa vào ghế phụ, trong xe vang lên một bài hát xưa, giai điệu nhẹ nhàng êm dịu.

    Lưu Hằng lái xe, nghiêng đầu nhìn Vương Ân Thành nói: “Ngủ một lát đi, chắc khoảng hơn một giờ mới tới.”

    Vương Ân Thành mắt nhắm hờ ừ một tiếng, một hồi lâu đột nhiên xoay đầu lại, hỏi: “Anh sẽ không đưa em tới nơi hoang dã để làm đó chứ? !”

    Lưu Hằng cong môi, ánh mắt lấp lánh, ánh đèn đường loang loáng trên đỉnh đầu, nửa đùa nói: “Anh cảm thấy bờ cát ven biển tương đối hữu tình.”

    Vương Ân Thành nhắm mắt lại cong môi nở nụ cười, từ chối cho ý kiến, thật sự từ từ ngủ thiếp đi, an tĩnh mà tốt đẹp, trong mơ còn văng vẳng lời Kim Yến nói… Con hiện tại đã có Bánh Đậu cùng Lưu Hằng, chờ sau này kết hôn với Lưu Hằng , mỗi người trong Lưu gia đều là thân nhân, con sẽ có ba mẹ, còn thêm anh trai em gái. Con sẽ có một đại gia đình, cảm thụ sự ấm áp mọi người cho con!

    Lúc Lưu Hằng đậu xe xong Vương Ân Thành vẫn chưa tỉnh, Lưu Hằng nghiêng đầu nhìn, tháo dây an toàn ra cúi xuống sờ sờ mũi Vương Ân Thành, lúc này cậu mới tỉnh lại.

    Vương Ân Thành mơ mơ màng màng mở to mắt, “Đến rồi hả?” Duỗi người, nghiêng đầu ngó ngoài cửa sổ, ngây ngẩn cả người, Lưu Hằng không nói đùa, ngoài cửa thật sự là bờ cát ven biển,

    Bầu trời đen như mực bao phủ mặt biển, màn đêm nơi bãi biển yên lặng mà sâu lắng, mặt biển nhấp nhô từng đóa bọt sóng, trong xe có thể mơ hồ nghe thấy tiếng sóng biển, nhìn xa xa, mặt biển không có giới hạn, làm cho người ta có cảm giác bình thản trước sự hùng vĩ.

    Vương Ân Thành cởi bỏ dây an toàn, đẩy cửa xuống xe, nhìn nhìn tứ phía, mới phát hiện mình đang trước một khu biệt thự ven biển.

    Lưu Hằng cũng xuống xe, cầm chìa khóa chỉ vòng quanh, rất hứng trí nói: “Anh nói rồi mà, làm ở bờ cát ven biển tương đối hữu tình.”

    Vương Ân Thành bước tới, khóe môi giật giật không lên tiếng, trong lòng thầm mắng một câu thô tục.

    Lưu Hằng đem xe vào ga ra biệt thự, xách theo theo thùng đựng rượu dẫn Vương Ân Thành mở cửa lên lầu, mở mấy ngọn đèn nhỏ.

    Trong biệt thự mỗi tuần đều có người định kỳ lại đây quét tước, rất sạch sẽ, trong tủ lạnh rau dưa thịt cá trái cây và đồ ăn vặt đủ cả.

    Sau khi đóng cửa lại Lưu Hằng xoay người hôn Vương Ân Thành, khẽ hỏi: “Chuẩn bị tốt chưa?”

    Vương Ân Thành cười nhạo, cũng bắt chước nhỏ giọng nói: “Em sẽ cố hết sức.”

    Lưu Hằng kéo Vương Ân Thành lên lầu, không mở đèn hành lang, trong bóng tối kéo Vương Ân Thành vào cái phòng lớn nhất nằm ở giữa quay về phía biển, đẩy Vương Ân Thành vào buồng vệ sinh, mở đèn rồi nói: “Bên trong có áo ngủ, cứ từ từ tắm, anh chờ em.” Nói xong lại hôn Vương Ân Thành, xong xoay người đi ra ngoài.

    Vương Ân Thành trong lòng cảm thấy buồn cười, đã đoán được Lưu Hằng mang mình tới đây làm gì, lắc đầu xoay người cởi quần áo, nhìn khuôn mặt mình trong gương trên bồn rửa, ánh mắt tràn đầy ý cười thoải mái.

    Lần này Lưu Hằng sử dụng hết sự lãng mạn mà mình có được, sau khi mở đèn trong phòng lên, kéo màn che cửa sổ, lấy chai rượu đỏ trong thùng giữ lạnh ra. Tiếp đó điều chỉnh máy điều hòa tới nhiệt độ thích hợp, xong rồi qua phòng khác tắm rửa.

    Lưu Hằng bảo Vương Ân Thành tắm từ từ, càng chậm càng tốt, chính mình thì lại vội vàng tắm rửa rồi mặc áo ngủ đi ra, xuống phòng bếp dưới lầu cầm một đống đèn cầy màu trắng ra, còn xách thêm hai cái ly uống rượu đỏ.

    Lưu Hằng cắm nến vào giá đốt lên, tắt đèn lại cảm thấy không đúng, xuống lầu tìm một vài ngọn nến đỏ, cảm thấy như vậy mới có một chút cảm giác.

    Lưu Hằng ở bên ngoài bận việc, Vương Ân Thành cách một vách tường tắm rửa, rất chậm, ngâm mình trong đám bọt xà phòng, cả người đều thả lỏng , cảm thụ thích ý thoải mái khó có được. Đối với chuyện sắp xảy ra, Vương Ân Thành chẳng những khó có thể thản nhiên ngược lại còn mang theo vài phần chờ mong.

    Vương Ân Thành nhắm mắt lại nằm ở nơi đó, đột nhiên nghĩ đến vừa mới lúc Lưu Hằng xoay người đi ra ngoài vấp thảm thiếu chút nữa bị ngã, vui vẻ cười ra tiếng.

    Vương Ân Thành tắm hết bốn mươi phút, cảm tưởng như xương sắp nhũn ra, mới ra khỏi bồn tắm, lau khô thân thể thay áo choàng tắm. Vương Ân Thành đi đến trước gương nhìn nhìn, hai má đỏ bừng, trên tóc còn đọng nước, vạt áo choàng tắm phía trước hơi quá khổ, mặc trên người Vương Ân Thành có cảm giác như là được gắn vào, lộ ra một khoảng ngực hình chữ V khá lớn. Chính cậu còn cảm thấy hơi kỳ quái, Vương Ân Thành vươn tay sửa lại vạt áo.

    Vương Ân Thành xoay người mở của buồng vệ sinh ra.

    Đầu tiên đụng vào tầm nhìn chính là mấy cây nến đỏ cắm trên giá, ngọn lửa màu vàng nhảy nhót, trong bóng đêm màu sắc có vẻ ái muội. Vương Ân Thành đi ra, rốt cục nhìn thấy giường king size ở giữa phòng, Lưu Hằng đã tắm rồi, mặc áo ngủ ngồi bên giường, trong tay còn cầm ly rượu đỏ.

    Lưu Hằng thấy Vương Ân Thành đi ra, từ trên giường bước xuống đi đến bên cạnh Vương Ân Thành, cúi đầu nhìn hỏi: “Nơi này cái gì cũng không có, anh đã cố hết sức.”

    Khóe môi Vương Ân Thành hơi nhếch lên: “Em biết, anh không đốt nến trắng, thì em đã cám ơn trời đất rồi .”

    Lưu Hằng ôm vai Vương Ân Thành, nói: “Rượu đỏ, nến, giường lớn, đáng tiếc không có hoa hồng cùng huân hương, lần sau sẽ bù lại cho em, bất quá cái này chắc hẳn em sẽ thích.”

    Lưu Hằng kéo Vương Ân Thành đến trước bức màn, roẹt một cái kéo ra, phía ngoài là ban công lớn quay ra biển, cửa sổ sát đất tăng thêm tầm nhìn, liếc mắt một cái, có thể thấy toàn bộ mặt biển, sóng biển nhấp nhô, mặt nước xanh thẫm, màn trời đen kịt, như thể thu toàn bộ thế giới vào trong đáy mắt, nhìn không thấy điểm cuối, nhưng lại làm tất cả cảm giác dâng tràn.

    Lưu Hằng đứng ở sau lưng Vương Ân Thành, nhìn mặt biển, đáy lòng vô cùng bình tĩnh, tựa như mọi ý nghĩ hỗn loạn trong đầu đều bị xua tan, chỉ còn lại cõi lòng thanh thản.

    Vương Ân Thành quét tầm mắt ngắm mặt biển bao la, kích động trong lòng từ lúc ban đầu biến thành bình tĩnh, cuối cùng là một dòng nước ấm chảy sâu vào nội tâm, Vương Ân Thành hít sâu một hơi nói: “Vì ngủ với em, anh thật sự là đã dốc hết vốn liếng.”

    Lưu Hằng ôm Vương Ân Thành hôn lên gáy của cậu đáp: “Tất nhiên.”

    . : .

    Gió thổi nhè nhẹ qua ô cửa sổ rộng mở mang theo mùi vị nước biển mằn mặn, ngọn lửa của mấy ngọn nến cắm trên giá nhẹ nhún nhảy.

    Lưu Hằng kéo nửa bức màn lại, ấn Vương Ân Thành trên giường, dọc theo đường đi đã kéo y phục trên người của mình cùng Vương Ân Thành ra, chỉ còn hai thân thể lỏa lồ kề sát vào nhau.

    Lưu Hằng hôn lên khắp mặt và vành tai Vương Ân Thành, cuối cùng hôn lên môi, như muốn nuốt hết dưỡng khí trong khoang miệng, hôn không dứt ra được, đến nỗi Vương Ân Thành khó thở ngước cổ lên.

    Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành, hai tay thì vuốt ve lồng ngực, xoa nắn hai núm thịt nhỏ trên ngực của Vương Ân Thành, cậu thở dốc hôn trả lại, vươn tay vòng qua cổ Lưu Hằng.

    Lưu Hằng nói: “Em còn muốn đẩy anh ra sao?”

    Trên trán Vương Ân Thành rơm rớm mồ hôi, nhẹ co chân lại, đáp: “Em không động nữa, anh tới đi.”

    Câu nói giống như khơi dậy dục vọng, Lưu Hằng kiềm chế hai tay Vương Ân Thành trên đỉnh đầu, chen vào giữa hai chân của Vương Ân Thành, hai tính khí chà xát vào nhau, cả hai rất nhanh đều cứng rắn.

    Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành, lướt qua cổ, đầu lưỡi tinh tế nuốt hết vị mặn mồ hôi vào miệng, tiếp đó ngậm hầu kết Vương Ân Thành, đầu lưỡi liếm lộng, thiếu chút nữa Vương Ân Thành không khống chế được rên rỉ ra.

    Lưu Hằng lấy hơi, khẽ nói: “Kêu lên đi, cho tôi nghe một chút…”

    Vương Ân Thành mắng: “Fuck…”

    Lưu Hằng tiếp tục vùi đầu hôn lên hõm xương quai xanh của Vương Ân Thành, tinh tế liếm, rất kiên nhẫn, hai tay Vương Ân Thành nắm chặt ga giường khó chịu động vòng eo, cuối cùng vẫn nhịn không được, nắm chặt bả vai Lưu Hằng, cắn xuống.

    Lưu Hằng hôn môi Vương Ân Thành, rồi tiếp tục cúi đầu liếm bụng, lần xuống phía dưới, đưa mắt ngắm nhìn bộ vị của ai đó đã cương lên.

    Lưu Hằng không hề nghĩ ngợi ngậm tính khí vào, liếm lộng qua lại, rồi nhả ra, nói: “Rửa thật sạch.”

    Vương Ân Thành thật sự là chịu không nổi Lưu Hằng nữa, túm tóc Lưu Hằng, ngửa đầu nhìn anh, khóe mắt nhuốm màu tình dục mắng: “Còn nói nhảm nữa, em sẽ cưỡi anh! !”

    Lưu Hằng đè lên Vương Ân Thành, chen vào giữa hai chân cậu: “Được mà, đợi lát nữa cho em cưỡi ngựa, chẳng phải em thích ở trên sao!”

    Lưu Hằng lật Vương Ân Thành lại, cũng như vừa rồi kiên nhẫn liếm hôn cổ và lưng Vương Ân Thành, cuối cùng dừng lại nơi eo, chậm rãi hôn lên mông cậu.

    Vương Ân Thành nằm sấp , tính khí cứng rắn ma xát lên nệm giường, khó nhịn giật giật thắt lưng, cả người như bốc cháy, mọi cảm giác đều tụ tập nơi hạ thân, tâm trí là một khối bùn nhão.

    Không biết Lưu Hằng đứng dậy lúc nào, từ tủ đầu giường cầm ra đồ nghề, nặn dầu bôi trơn ra lòng bàn tay, bôi lên cánh hoa của Vương Ân Thành. Vương Ân Thành theo bản năng đưa tay cản lại, Lưu Hằng nắm chặt tay Vương Ân Thành hôn lên lưng cậu, bóp dầu bôi trơn đầy tay Vương Ân Thành, bảo: “Em tự làm đi.”

    Vương Ân Thành liền nằm úp sấp như vậy , Lưu Hằng nắm ngón tay Vương Ân Thành, từng chút một xoa dầu bôi trơn lên miệng cúc huyệt, Vương Ân Thành cả người run rẩy, chỉ cảm thấy làm thế nào cũng không nhét tay vào trong cúc huyệt được.

    Lưu Hằng buông tay Vương Ân Thành ra, cuối cùng vẫn tự mình làm, nửa ghé vào trên người Vương Ân Thành vừa hôn vừa đưa ngón tay tiến vào. tiểu vách hang của Vương Ân Thành mấp máy đè ép ngón tay Lưu Hằng, rất khó khăn mới đi vào được, Vương Ân Thành thở dốc, rốt cục rên rỉ ra tiếng.

    Lưu Hằng kéo Vương Ân Thành dậy, ngồi dựa vào chính mình, gập hai chân Vương Ân Thành lại, một tay nắm chặt tính khí tay kia chậm rãi từ phía sau tiến vào.

    Vương Ân Thành mở ra hai chân, tư thế này cực kỳ dâm đãng, lại chỉ có thể ngước cổ trong ngực Lưu Hằng .

    Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành, cúi đầu nhìn vẻ mặt chịu đựng không nổi của cậu, rồi cúi nhìn đồ vật đang thẳng đứng, Lưu Hằng chính mình cũng nhịn đến khó chịu, muốn nhanh chóng đi vào. Anh nhẫn nại khuếch trương mặt sau của Vương Ân Thành, một ngón tay biến thành hai, hai biến thành ba, chờ ba ngón tay có thể miễn cưỡng đi vào Lưu Hằng mới buông Vương Ân Thành ra, để cậu nằm ngửa trên giường.

    Lưu Hằng đã sớm nhịn không được, anh hấp tấp đeo bao vào, cầm tính khí nhắm ngay phía dưới Vương Ân Thành, một chút một đi vào, Vương Ân Thành cắn môi không để mình hô lên tiếng, Lưu Hằng khom người hôn Vương Ân Thành, đầu lưỡi để giữa hai hàm răng của Vương Ân Thành, “Đừng cắn, kêu lên đi, không sao đâu, ở đây chỉ có tôi, chỉ mình tôi thôi.”

    Vương Ân Thành híp mắt, ánh mắt rã rời, cảm giác nơi hạ thân càng ngày càng gấp gáp, cậu đột nhiên vươn tay ôm Lưu Hằng, mạnh mẽ hôn Lưu Hằng, dùng răng nanh cắn xé, cắn đến môi lưỡi Lưu Hằng đau nhói.

    Cuối cùng tính khí của Lưu Hằng cũng tiến vào một chút, anh không động, một tay đỡ thắt lưng Vương Ân Thành, một tay nắm chặt tính khí của Vương Ân Thành cao thấp xoa nắn. Chờ Vương Ân Thành thở hào hển, thân thể không còn kháng cự, Lưu Hằng mới chậm rãi rút ra rồi lập tức đút hết vào.

    Vương Ân Thành rên rỉ một tiếng, Lưu Hằng hôn lên môi Vương Ân Thành, nuốt hết mọi âm thanh, hạ thân nhẹ co giật, lúc đầu rất ôn nhu, sợ Vương Ân Thành bị đau khi chưa thích ứng, chờ tới cuối cùng vòng tay ôm của Vương Ân Thành không còn cứng ngắc, Lưu Hằng mới động thắt lưng, mãnh liệt đưa đẩy, thúc đến nỗi Vương Ân Thành vừa cảm thấy khó chịu lại vừa thoải mái.

    Lưu Hằng thấy đúng lúc rồi, mới không còn khắc chế bản thân, đổi tư thế cho Vương Ân Thành, từ phía sau tiến vào thân thể cậu, ba cạn một sâu, dồn vào đó tất cả những tích tụ dục vọng của mình.

    Vương Ân Thành ghé vào trên giường, theo động tác của Lưu Hằng phần thân thể phía trước cũng ma xát lên nệm giường, khó chịu lúc đầu rốt cục mất đi, chỉ còn lại dục vọng tuôn trào. Vương Ân Thành ghé vào trên giường, hai tay nắm chặt ga giường, Lưu Hằng nắm chặt tay Vương Ân Thành, mười ngón tay đan vào nhau, áp vào bên tai Vương Ân Thành hỏi: “Khó chịu sao?”

    Vương Ân Thành đáp: “Không khó chịu.”

    Lưu Hằng: “Vậy thoải mái chứ hả? Thích không?”

    Vương Ân Thành nghe Lưu Hằng hỏi muốn cười, khóe môi vừa mới nhếch lên, Lưu Hằng lại xấu xa thúc mạnh vào, Vương Ân Thành mắng: “Mẹ anh, chờ lần sau em sẽ cho anh sướng! !”

    Lưu Hằng nghe Vương Ân Thành mở miệng nói lời thô tục, cứ mỗi lần xỏ xuyên lại nói: “Được thôi, anh chờ em. Tư thế cưỡi ngựa, anh cũng thích.”

    Cổ họng Vương Ân Thành như bốc hỏa, toàn bộ lực chú ý đều dồn xuống hạ thân, tình dục là thứ dễ dàng nghiện, Lưu Hằng làm từ phía sau, dục vọng cứ dồn nén từng chút từng chút một, cuối cùng khi Vương Ân Thành nhịn không được muốn bắn, Lưu Hằng lại bất động, vươn tay vuốt ve quy đầu Vương Ân Thành, nhẹ nhàng xoa bóp.

    Vương Ân Thành quả thực muốn cắn chết Lưu Hằng, lúc thực sự mở miệng ra cắn, Lưu Hằng rốt cục cử động, động tác càng ngày càng mãnh liệt, ở cái thúc cuối cùng khiến cho toàn bộ dục vọng lập tức phun trào.

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng gần như là cùng đạt tới cao trào, Vương Ân Thành cắn môi cổ họng bốc hỏa, cuối cùng ghé vào trên giường không có một chút khí lực, dục vọng lúc ban đầu qua đi, phía sau nóng rát, tất cả mọi cảm giác đều trở nên chân thực.

    Lưu Hằng ném bao cao su xuống, ghé vào trên lưng Vương Ân Thành hôn cậu, nói giọng khàn khàn: “Đừng ngủ, tôi ôm em đi rửa ráy, phía sau không tẩy trừ sẽ khó chịu.”

    Vương Ân Thành một chút khí lực cũng không có , lắc lắc đầu, không muốn động, Lưu Hằng dứt khoát ôm Vương Ân Thành vào buồng vệ sinh, giúp Vương Ân Thành tẩy trừ phía sau, lại giúp Vương Ân Thành tắm rửa luôn.

    . : .

    Sáng hôm sau Lưu Hằng dậy sớm, mơ mơ màng màng mở mắt ra thì thấy, Vương Ân Thành thế mà lại để thân thể trần trụi đứng trước cửa sổ sát đất, mặt trời đã nhô lên trên mặt biển, ánh nắng vàng ruộm giống như trãi lên trên mặt biển một tấm lụa màu sắc lộng lẫy tươi đẹp.

    Lưu Hằng xuống giường, đi đến phía sau Vương Ân Thành, ôm cậu, hôn môi cổ và lưng Vương Ân Thành, khí quan cương cứng chọc chọc vào mông Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành xoay người, ngẩng đầu nhìn Lưu Hằng, “Còn muốn làm sao?”

    Lưu Hằng hôn hai má Vương Ân Thành, nói: “Em muốn cưỡi ngựa mà? Tôi biết.”

    Vương Ân Thành đẩy Lưu Hằng, anh đứng không vững kéo cánh tay Vương Ân Thành hai người đồng thời ngã xuống thảm trãi trên mặt đất.

    Khó có được cơ hội tốt, Lưu Hằng sao lại có thể bỏ qua một buổi sáng tốt đẹp như vậy? Cảnh biển, bờ cát, trời xanh mây trắng, sóng biển, không khí trong lành… Lưu Hằng quyết đoán đè lên Vương Ân Thành làm thêm một lần nữa.

    . : .

    Nhà hàng ở M thị của Lưu Hằng đã trùng tu hơn phân nửa, Trần Giác cùng Diệp Tiếu Thiên tối hôm qua đánh nhau, đánh đến nỗi toàn bộ phòng bếp trên lầu hai gà bay chó sủa trông vô cùng thê thảm, bếp lò thiếu chút nữa bị hủy đi, đánh đến cuối cùng hai người quần áo đều cởi hết.

    Buổi sáng mới bốn năm giờ, Trần Giác từ trong ngực Diệp Tiếu Thiên mở to mắt, phát hiện hắn ta đã tỉnh.

    Khóe mắt Diệp Tiếu Thiên có vết thương, là ngày hôm qua Trần Giác lấy chậu rửa mặt đập, hiện tại đã bầm tím, trông phát sợ.

    Trần Giác đưa tay sờ sờ, hỏi: “Đau không?”

    Diệp Tiếu Thiên nắm chặt tay Trần Giác: “Em cũng cho tôi nện một cái thì biết liền.”

    Trần Giác im lặng, ngước lên hỏi: “Đêm qua chúng ta vì sao lại đánh nhau? !” Trần Giác khá bối rối, cũng không nhớ rõ lúc đầu vì sao mà cãi nhau rồi cuối cùng lại động thủ.

    Diệp Tiếu Thiên nhếch môi nghĩ nghĩ đáp: “Tôi cũng không nhớ rõ.”

    Trần Giác: “…” Cứt thật.

    Chương 59

    Ngày Lưu Hằng đi, thái độ của anh giống như mình là chiến sĩ canh giữ biên phòng, xin được tổ chức cho vài ngày nghỉ trở về cưới vợ, hôn lễ xong ngay lập tức quay lại đứng gác. Luôn nói mình rất bất đắc dĩ đồng thời còn bám dính như keo dán.

    Lưu Hằng thì không nỡ đi, mà ở bên kia Cố Thiên lại kiên quyết gọi điện thoại đến thúc giục, nói: “Lưu tổng anh mau trở lại đi, cũng không phải sinh ly tử biệt anh làm như một đi không trở về vậy!”

    Công việc làm ăn ở M thị cần phải trông nom, Lưu Hằng không có cách nào đành phải lên đường, ngày đó sau khi đưa Bánh Đậu đến trường, Vương Ân Thành chở Lưu Hằng đến sân bay.

    Lưu Hằng ôm Vương Ân Thành nói: “Chăm sóc con cho tốt chờ tôi trở lại.”

    Lưu Hằng nói rất nghiêm trang đỉnh đạc, không biết tại sao Vương Ân Thành lại nghe ra một phong vị khác, đạp Lưu Hằng một cước, cười nói: “Mau đi đi, cũng không phải chẳng về nữa.”

    Sau khi Lưu Hằng đi rồi Vương Ân Thành đều đặn đi làm mỗi ngày, tháng chín khai giảng Lạc Phi không đến tòa soạn báo thực tập nữa, Thiệu Chí Văn ngay lập tức khôi phục lại bản tính ngốc ngốc lúc ban đầu, các đồng nghiệp trong tòa soạn đều nói, một chuyến thực tập này không riêng Trần Lạc Phi học được rất nhiều thứ, cũng làm cho mọi người biết thì ra Thiệu Chí Văn cũng có một mặt nghiêm túc đứng đắn như vậy .

    Thiệu Chí Văn cười cười, ánh mắt lấp lánh.

    Ngày Lưu Hằng đi Vương Ân Thành tan tầm tương đối muộn, Kim Yến nhận đi rước cháu nội, gần giờ cơm chiều Lưu Nghị gọi điện thoại cho Vương Ân Thành, chỉ nói một câu: “Cậu tới chỗ tôi một chuyến.”

    Vương Ân Thành hỏi địa chỉ rồi đến chỗ Lưu Nghị, Lưu Nghị đứng dưới lầu đợi từ lâu, mặt không đổi sắc dựa vào cột đèn đường, thân hình cao lớn vạm vỡ.

    Vương Ân Thành đi qua gật đầu chào, Lưu Nghị yên lặng dẫn Vương Ân Thành lên lầu. Lưu Nghị mở hé cửa một căn phòng, để lộ ra ánh sáng màu vàng cam, liếc nhìn Vương Ân Thành, im lặng hất cằm ý bảo Vương Ân Thành lại đây nhìn.

    Vương Ân Thành nhướng mày khó hiểu nhón chân đi qua, nhẹ nhàng đẩy cửa ra một chút, nhìn thấy đại sảnh nhà Lưu Nghị bên trong sáng ngời, Kim Yến đang hướng dẫn Bánh Đậu “Chơi đùa” .

    Kim Yến đứng quay lưng về phía cửa chính, miệng ngậm một cái còi, Bánh Đậu bỏ giày dẫm trên ghế sa lông, miệng cũng đồng dạng ngậm một cái tu huýt.

    Bánh Đậu ngước cổ nhìn Kim Yến, vẻ mặt sùng bái.

    Trong tay Kim Yến cầm quyển tạp chí tài chính và kinh tế của Lưu Nghị, hướng về phía Bánh Đậu phất phất tay nói: “Ngày hôm qua dạy cho con những gì đều nhớ chứ? ?”

    Bánh Đậu gật đầu thật mạnh.

    Kim Yến sờ đầu Bánh Đậu : “Ngoan quá! Lại đây, hôm nay bà nội dạy con làm thế nào giữ ba ba lại.” Kim Yến thổi còi, đột nhiên thúc một hơi thật mạnh, thanh âm bén nhọn làm hai người đàn ông đang nghe lén ngoài cửa thiếu chút nữa lủng màng nhĩ.

    “Hô theo bà, ” Kim Yến lớn tiếng la: “Ba ba đừng đi! ! Ba ba đừng đi! Ba ba đừng đi! !” Tiếp đó lại thổi còi thật mạnh.

    Bánh Đậu ngước khuôn mặt nhỏ nhắn, bắt chước theo, thổi một hơi còi, rồi phất phất lá cờ nhỏ trong tay: “Ba ba đừng đi! Ba ba đừng đi! Đừng đi! !”

    Kim Yến trừng mắt vô cùng nghiêm túc: “Lớn tiếng một chút! ! Ba ba đừng đi!”

    Bánh Đậu gào to: “Ba ba đừng đi! !”

    Vương Ân Thành: “…” Chết đứng hóa thạch .

    Lưu Nghị: “…”

    Vương Ân Thành lặng lẽ khép cửa, thối lui một bước, Lưu Nghị cùng Vương Ân Thành đi đến hành lang bên cạnh.

    Vương Ân Thành bất đắc dĩ nở nụ cười hỏi: “Bắt đầu từ khi nào?”

    Lưu Nghị mặt không đổi sắc: “Từ buổi tối đầu tiên khi bà bắt đầu trông Bánh Đậu.”

    Vương Ân Thành trong lòng cười đến muốn đau sốc hông, Kim Yến này đúng là lão ngoan đồng, nếu ngay từ đầu Vương Ân Thành chỉ cảm thấy bà là một người tiến bộ văn minh, thì hiện tại, Vương Ân Thành dường như đã vô cùng thích lão bà ngoan đồng này.

    Tấm lòng rộng mở, đối với cuộc sống ngập tràn nhiệt tình và yêu thương, luôn luôn khám phá vẻ đẹp của cuộc sống, chưa bao giờ phàn nàn điều gì, đối với mọi người bên cạnh đều rất bao dung.

    Lưu Nghị lại vô cùng buồn bực, hắn gọi Vương Ân Thành lại đây chính là muốn nói cậu mau đem con mình về đi thôi tôi sắp điên rồi! Bà lão này căn bản là một hòn đá ném hai con chim mà! Một bên dạy Bánh Đậu một bên cố ý làm cho hắn thấy, khiến hắn cũng sớm một chút kết hôn sinh con! ! !

    Trong lòng Lưu Nghị thiên ngôn vạn ngữ cuối cùng lại hóa thành vẻ mặt than, không đổi sắc nhìn Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành lại hiểu, cười nói: “Anh nhìn tôi cũng vô dụng, bà nội Bánh Đậu muốn làm như vậy, tôi cũng bó tay.”

    Mà ở bên kia vào tháng chín rốt cục Lưu Hằng cũng sửa chữa và trang trí nhà hàng xong xuôi, nhân viên tuyển dụng đầy đủ, giai đoạn thử đồ ăn trên cơ bản đã hoàn thành, mà ngay cả bảng hiệu cũng treo lên rồi.

    Bảng hiệu màu vàng nhạt bắt mắt, tên cửa tiệm và biểu tượng màu cam, vào thời điểm mùa hạ nóng bức sắp đi qua làm nổi lên cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái.

    Giai đoạn trước vì có Diệp Tiếu Thiên bỏ tiền đầu tư vào nhà hàng, cho nên Lưu Hằng tiêu tiền không nương tay chẳng đau lòng, lầu ba của nhà hàng vốn là một tiệm đồ nướng, sau này công việc làm ăn đi xuống muốn rút lui, Lưu Hằng vừa vặn nhượng lại, một nửa làm nơi nghỉ cho nhân viên, nửa kia sửa lại thành văn phòng làm việc, để Cố Thiên làm giám đốc tiếp tục quản lý việc buôn bán của nhà hàng.

    Lúc đầu Lưu Hằng còn tưởng rằng khi Diệp Tiếu Thiên nhìn mấy con số trên giấy tờ sẽ giậm chân giậm cẳng, sau lại phát hiện Diệp Tiếu Thiên tiêu tiền rất hào phóng, mỗi tháng còn hướng nơi này chạy số lần ngày càng nhiều. Lúc đầu còn lấy cớ trông coi để ngụy trang, sau thì rõ ràng công khai dạo quanh ở phòng bếp phía sau, thế cho nên cuối cùng mấy đầu bếp khi nhìn thấy Diệp Tiếu Thiên đi vào đây đều nổi giận, không ai thèm để ý đến hắn.

    Mọi việc chuẩn bị để khai trương nhà hàng đều làm xong, buổi sáng ngày 01 tháng mười đúng 10 giờ mở cửa đưa vào hoạt động.

    Vương Ân Thành dẫn theo Bánh Đậu, Lưu Hằng cùng Kim Yến đều đến đây, hai bên lối vào nhà hàng bày hai hàng lẵng hoa, pháo nổ giòn giã. Phục vụ viên của nhà hàng mặc đồng phục đứng ở những nơi trọng điểm trên đường Quan Ninh phát tờ rơi.

    Lưu Nghị quay đầu nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng nhìn lại hắn: “Nhìn cái gì?”

    Lưu Nghị: “Anh phát hiện, cậu làm ông chủ nhà hàng rất thích hợp.”

    Lưu Hằng sờ sờ cái mũi, không biết vì sao hôm nay nhìn Lưu Nghị anh cảm thấy tinh thần của hắn rất dồi dào, trước nay chưa từng có.

    Lưu Hằng nở nụ cười, nhìn xuyên qua đám khói pháo mù mịt, Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu đang nói gì đó cùng Kim Yến .

    Lưu Hằng đáp: “Chắc là vậy, mà có sao đâu, dù có kiếm nhiều hơn nữa cũng dành cho vợ con, mỗi tháng em chỉ cần lấy đủ chút tiền tiêu vặt.”

    Lưu Nghị khịt mũi: “Có tiền đồ dữ! !”

    Lưu Hằng đáp: “Chờ sau này anh cưới vợ sinh con, lúc đó hãy đến phê bình em.”

    . : .

    Giai đoạn nhà hàng buôn bán thử xem như vừa lòng, nhà ăn chỉnh thể trang hoàng rất bắt mắt, lúc ban đầu tuyên truyền quảng cáo phần ăn tình nhân cam ngọt, có rất nhiều ưu đãi, mà đường Quan Ninh không thiếu nhất chính là dạng người thích tiêu pha, giai đoạn thử nghiệm ban đầu xem như làm cho người ta vừa lòng.

    Diệp Tiếu Thiên cùng Lưu Hằng cũng không nói khi nào thì có thể thu hồi vốn, Trần Giác đã rất nhiều năm không đi làm, sau giai đoạn thử nghiệm của nhà hàng hắn bận tối mày tối mặt, nhưng là người có con mắt tinh đời đều nhìn ra được, Trần Giác rất dụng tâm trong mỗi món ăn, phòng bếp là thế giới của hắn, hắn để mắt đến từng người, nếm thử hương vị của mỗi một món ăn, kiên nhẫn chỉ đạo từng khâu nhỏ. Khuôn mặt Trần Giác bình tĩnh thong dong, ánh mắt lấp lánh sáng ngời.

    Diệp Tiếu Thiên thức thời không vào phòng bếp khi Trần Giác đang làm việc, hắn cũng không muốn lại bị Trần Giác tẫn cho một trận. Hắn đứng ở nhà ăn nơi lầu hai, nhìn các món chính và món ngọt tráng miệng trên mỗi bàn và vẻ mặt của khách khi ăn, hắn nhớ rõ Trần Giác đã từng nói rằng hắn là đầu bếp, cho dù hương vị đồ ăn làm ngon hay dở, không được các đầu bếp khác công nhận, hay chẳng có giải thưởng, mà điều quan trọng nhất là người dùng bữa cảm thấy hài lòng.

    Diệp Tiếu Thiên đứng trên đại sảnh lầu hai quét mắt liếc một cái, nhếch khóe môi rồi xoay người xuống lầu, hắn đột nhiên nhớ tới trận đánh nhau vừa rồi, sáng ngày hôm sau Trần Giác đứng ở trước cửa thủy tinh lầu hai quay đầu nói với hắn câu kia: “Cho tới bây giờ em chưa bao giờ có ý nghĩ, rằng mình không đi làm mỗi ngày ở nhà nấu cơm trông con là bị thiệt thòi, Diệp Tiếu Thiên, anh là đàn ông em cũng vậy, chúng ta chung sức vì cái gia đình này gánh vác một phần trách nhiệm. Em nấu cơm, nhìn anh và con ăn, đối với một đầu bếp mà nói, vốn chính là chuyện hạnh phúc nhất.”

    Khi Diệp Tiếu Thiên đi xuống được nửa đường thì gặp Lưu Hằng đang lên lầu, hai người liếc nhìn nhau, cọ xát vai đi qua nhau.

    Vốn là mỗi người có một câu chuyện và cuộc sống riêng, hai người bọn họ vẫn luôn cạnh tranh phân bì đối đầu lẫn nhau, mà bây giờ, cũng nhận được hạnh phúc riêng của mình.
    Dường như bắt đầu từ một ngày nào đó, họ đã quên mất lý do tại sao thời niên thiếu không vừa mắt nhau, như thể họ sắp quên, khi mình còn độc thân thì có cảm xúc gì.

    . : .

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành cả hai đều rất bận, Bánh Đậu phải đến trường, lúc cuối tuần còn đi học thêm tiếng Anh, mấy đứa nhỏ Lưu gia hầu như tất cả đều xuất ngoại du học, Lưu lão gia tử đối với Bánh Đậu lại để tâm hơn bình thường, nói ông chẳng thèm quan tâm chuyện gì nữa, chỉ để ý Bánh Đậu! Bánh Đậu phải đi học tiếng Anh.

    Vương Ân Thành nói với Lưu Hằng: “Hiện tại có phải quá sớm không?”

    Lưu Hằng vốn định nói, nếu tốt nghiệp tiểu học phải xuất ngoại, thật ra cũng không sớm. Nhưng nghĩ thầm nếu mình nói như vậy Vương Ân Thành không chừng sẽ mất hứng, bèn nói: “Em xem như là sở thích đi, hiện tại có đứa trẻ nào không đi học thêm, chúng ta cũng không ép, nếu nó không muốn học cứ coi như mình tiêu tiền cho nó vui chơi, nếu Bánh Đậu cảm thấy hứng thú, vậy thì quá tốt.”

    Vì thế Bánh Đậu liền đi học thêm lớp tiếng Anh dành cho thiếu nhi, vốn Vương Ân Thành đang lo lắng Bánh Đậu không thích lên lớp, kết quả giáo viên lớp thiếu nhi nói Bánh Đậu đặc biệt ham học, hơn nữa học một biết mười, giáo viên vui vẻ muốn chết.

    Vương Ân Thành buồn bực, nào đâu biết rằng Bánh Đậu thuộc kiểu càng cấm càng thích làm, học một biết mười là có ý gì? !

    . : .

    Cuối cùng vào giữa tháng mười Kim Yến cũng kéo hành lý về nhà , Lưu Bình Niên đã nhẫn nhịn đến mức giới hạn, Kim Yến hiểu rõ tính tình cùng sự kiên nhẫn của ông chồng mình, đoán chắc thời gian, đóng gói đồ đạc chạy về.

    Trước khi đi Kim Yến kêu Vương Ân Thành tới, cặn kẽ dạy dỗ một lần “Bí quyết dạy chồng” .

    Kim Yến chốt câu cuối: “Đàn ông cho dù thành đạt, nhưng kỳ thật có lúc tâm lý lại như một đứa trẻ, phải dỗ dành, người thân thích chung quanh Lưu Bình Niên đâu ai gặp qua hắn làm nũng giỡn hớt ? Chỉ có mẹ, chỉ có lão bà đây đã làm vợ chồng cùng hắn nhiều năm như vậy mà thôi. Cho nên hắn vừa là chồng lại tựa như cũng là con, mẹ muốn mình trở thành bến cảng tránh gió che mưa, khi cần thiết phải đứng ra, suy xét, suy nghĩ đứng trên góc độ của hắn. Cho nên nếu sau này hắn vẫn không thể chấp nhận, cũng hy vọng con có thể thông cảm, thế giới này chính là như vậy, luôn luôn có những chuyện mà một số người không thể hiểu, như thế chẳng phải là hắn không tốt, thiếu khoan dung, mà là bởi vì trong lòng hắn có trở ngại.”

    Cuối tháng mười, giai đoạn hoạt động thử ở nhà hàng của Lưu Hằng chấm dứt, doanh thu tương đối khả quan, lưu lượng khách rất cao, hầu như mỗi ngày đều đông nghẹt.

    Dân tình đường Quan Ninh đánh giá “Cam” là nhà hàng có bầu không khí tốt, thức ăn lại càng ngon miệng. Đồ ăn ở “Cam” đưa ra, so với các nhà hàng khác có khẩu vị ngọt và nhiều dầu mỡ, dường như đã thuộc phạm trù “Tiểu thanh tân” .

    Một nhân viên lâu năm không rõ “Tiểu thanh tân” là gì, chạy đến hỏi Cố Thiên, Cố Thiên hỏi: “Bình thường có ăn ở quán Lỗ Thái chưa?”

    Nhân viên gật đầu: “Ăn rồi.”

    Cố Thiên: ” Chỗ Tử Yến ăn chưa?”

    Nhân viên gật đầu: “Tất nhiên là ăn rồi.”

    Cố Thiên: ” Phổi miếng phu thê chỗ Tử Yến hay ở cửa hàng Lỗ Thái ăn ngon hơn?”

    Nhân viên: “Đương nhiên là chỗ Tử yến ăn ngon hơn rồi làm sao mà so được chứ.”

    Cố Thiên kết luận: “Tử Yến chính là tiểu thanh tân.”

    Nhân viên gật đầu, dường như hơi hiểu được một chút.

    Sau khi giai đoạn buôn bán thử chấm dứt, Lưu Hằng công khai tên bếp trưởng của nhà hàng, tham gia một talkshow về mỹ thực của đài truyền hình M thị, loại tiết mục này ngoại trừ phát trên TV, quan trọng nhất là quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng, đoạn thời gian đó chỉ cần ngồi giao thông công cộng ngẩng đầu nhìn màn hình cố định bên trong, hầu như đều sẽ nhìn thấy gương mặt Trần Giác .

    Trần Giác có thể nói là một phát thành danh, đầu bếp trưởng thì thiếu gì, nhưng đầu bếp đẹp trai giống Trần Giác đối mặt màn ảnh cười rộ lên còn mang theo một chút ngại ngùng, quả nhiên là không nhiều lắm đâu!

    Vì thế nhà hàng “Cam” càng thêm nổi tiếng tại M thị, mỗi ngày không ít cô gái chạy tới ăn cơm chỉ mong có thể nhìn thấy tận mặt Trần Giác, được nếm món ăn do chính tay đại soái ca Trần Giác làm.

    Cố Thiên não rút, còn ngay ở trước mặt Diệp Tiếu Thiên đề nghị: “Nếu không nhà hàng chúng ta về sau mở một chương trình khuyến mãi đi, ai trúng thưởng sẽ được bếp trưởng Trần tự mình phục vụ, thấy thế nào? !” Cố Thiên còn cảm thấy ý tưởng của mình hay vô cùng, cả người thực hưng phấn.

    Diệp Tiếu Thiên lạnh lùng quay đầu, lúc này Cố Thiên mới nhớ tới mối quan hệ của Trần Giác cùng Diệp Tiếu Thiên, bật người chạy té khói .

    Trần Giác tại M thị nổi bật, nhà hàng “Cam” đương nhiên cũng hưng thịnh. Lưu Hằng đương nhiên sẽ không lấy khuôn mặt Trần Giác để mở rộng quảng cáo, anh suy nghĩ vài biện pháp khác nhau, đơn giản nhất là đăng quảng cáo trên báo.

    Buổi tối Lưu Hằng gọi điện thoại cho Vương Ân Thành , trong lúc vô ý nói một câu, lúc ấy Vương Ân Thành không nói gì, Lưu Hằng cũng bất quá thuận miệng mà thôi ai biết ngày hôm sau một tạp chí chuyên san về ẩm thực ở M thị gọi điện thoại đến nhà hàng, cho biết muốn làm một cuộc phỏng vấn toàn diện về nhà hàng. Lúc ấy Cố Thiên đã kích động đến nỗi nói không ra lời, hắn nghĩ từ lúc ban đầu ngừng kinh doanh sửa chữa rồi thử đồ ăn cho đến hiện tại, sao có thể gặp may như vậy ? Thuận lợi như thế? Dường như là quá thuận lợi luôn! ! Quả thực chính là Vương mẫu nương nương chiếu rọi ánh hào quang khắp nhà hàng của bọn họ nha!

    Tuần san kia ở M thị có một đặc điểm, chính là không chú trọng mấy về mặt hình ảnh, nhưng mỗi một bài viết đều gây cho độc giả sự tò mò muốn tìm hiểu.

    Sau khi tuần san phát hành, việc đầu tiên trong ngày hôm đó của Cố Thiên là chạy đến tiệm bán báo mua một tờ, đọc kỹ một lần, hả? Không đúng rồi, đọc lại một lần nữa, [bad word]! rốt cuộc là bài viết về nhà hàng hay là tiểu thuyết cẩu huyết! ? Vậy tình tiết éo le đậm chất ngôn tình này là sao đây ?

    Bài trên tuần san viết như thế này —— “Nhà hàng “Cam” tọa lạc ở phố nhà giàu Quan Ninh … . . . Ông chủ vốn là một vị thương nhân gia cảnh giàu có ở nơi khác, sau này bởi vì gia đạo sa sút, buộc gia đình ông phải di cư đến M thị giàu có, mở một nhà hàng đặt tên là ‘Cam’, phóng viên đã hỏi quí ông chủ đẹp trai, rằng tên của nhà hàng có ý nghĩa đặc biệt gì không, ông chủ hơi ngượng ngùng nở một nụ cười, nói ‘Trong tên của vợ tôi có một chữ cam, tôi lại là người rất yêu vợ, khi tôi ở vào thời điểm khốn khổ nhất cũng không bỏ tôi mà đi, cho nên tôi muốn lấy tên của vợ đặt cho nhà hàng.’ “

    Cả người Cố Thiên nổi da gà run lên cầm cập, lúc hắn đưa tờ báo cho Lưu Hằng đọc, nhịn không được hỏi, “Lưu tổng, rốt cuộc lúc ấy anh nói gì vậy, sao bọn biên tập dám viết như vậy ?”

    Lưu Hằng giương mắt nhìn nhìn Cố Thiên, Cố Thiên lại rùng mình một cái.

    Lưu Hằng rũ mắt xuống suy nghĩ một chút

    —— lúc ấy biên tập hỏi vì sao lại tới M thị mở nhà hàng, anh đã trả lời: “Thì định ra làm ăn, vừa vặn nơi này có cơ hội.”

    —— “Tên của nhà hàng có ý nghĩa đặc biệt gì sao?” Lưu Hằng: “Là tên người yêu của tôi.”

    Chấm hết.

    Lưu Hằng: “…”

    Tóm lại, mặc kệ ra sao, nhà hàng phát triển ngày càng tốt là được.

    Chính là có một lần Lưu Nghị gọi điện thoại cho Lưu Hằng, lúc nói tới việc làm ăn trong gia tộc, Lưu Nghị bảo: “Hiện tại cậu quản lý một nhà hàng, thế là đủ rồi sao? Dã tâm khát vọng lúc trước đều cho chó ăn hết rồi hả?”

    Lúc ấy Lưu Hằng đang ở nhà, đứng trong bếp hâm nóng sữa cho Bánh Đậu cùng Vương Ân Thành uống. Nghe được Lưu Nghị nói năng một cách thoải mái, lắc lắc cái chai sữa không trong tay, nói: “Thì anh cũng nói là dã tâm, hiện tại em đã có gia đình, đương nhiên sẽ không còn dã tâm .”

    Đầu bên kia điện thoại Lưu Nghị trầm mặc, khó có dịp Lưu Hằng khuyên Lưu Nghị một câu: “Thử tìm một người yêu rồi cùng sống qua ngày đi, sống một mình không thể tốt hơn hai người cùng nhau được, cho dù là nam hay nữ, cứ thử xem sao.”

    Lưu Nghị vẫn trầm mặc.

    Sau khi cúp điện thoại Lưu Hằng tiện tay để bình sữa không qua một bên, Vương Ân Thành không biết đứng ở cửa phòng bếp từ khi nào, dựa vào khung cửa, hỏi: “Lưu Nghị?”

    Lưu Hằng xoay người gật đầu, “Thành phần theo chủ nghĩa độc thân, nằm trong hàng ngũ những người từ chối tình yêu.”

    Vương Ân Thành: “Từ chối tình yêu?”

    Lưu Hằng: “Chính là không nghĩ tới chuyện yêu đương chẳng chịu kết hôn, theo chủ nghĩa độc thân tuyệt đối .”

    Vương Ân Thành nhướng mày: “Nghiêm trọng như thế?”

    Lưu Hằng cười đi qua ôm Vương Ân Thành, bị Vương Ân Thành né tránh, “Em hiểu không đây là bệnh? Ừm, quả thật rất nghiêm trọng , Bánh Đậu là con của anh Lưu Nghị mới ôm, nếu là con của người khác, cho dù liếc mắt nhìn một cái hắn cũng lười.”

    . : .

    Thời gian không ngừng trôi, đến tháng một năm sau, Vương Ân Thành tham gia cuộc thi nghiên cứu sinh toàn quốc , gia nhập vào đội quân thi nghiên sinh, Thiệu Chí Văn cũng đi thi, trường thi của hai người nằm cạnh nhau.

    Trần Lạc Phi giống như uống nhằm máu gà, hận không thể giơ cái baner lớn cổ động hai người cố lên, giữa trưa còn đặt trước chỗ trong quán ăn, để Thiệu Chí Văn cùng Vương Ân Thành thi xong liền có cơm ăn.

    Sau hai ngày thi chấm dứt, Thiệu Chí Văn cùng Vương Ân Thành mỗi người ở nhà ngủ đúng một ngày một đêm. Lưu Hằng gọi điện thoại về cách gì cũng không thông, gấp đến độ muốn chết, Vương Ân Thành ba giờ chiều mới thức, gọi điện thoại cho Lưu Hằng.

    Thiếu chút nữa Lưu Hằng chửi thề qua điện thoại, gắt: “Sao giờ em mới trả lời? Ngủ đến tận giờ này? !”

    Vương Ân Thành cười có chút bất đắc dĩ, lúc đảo mắt nhìn đến tủ đầu giường còn để một cuốn tài liệu thi nghiên cứu sinh: “Đúng vậy, quá mệt.” Dừng một chút: “Bánh Đậu đâu?” Bánh Đậu đã nghỉ hè, hai ngày này Vương Ân Thành bận thi Bánh Đậu đi theo Lưu Hằng tới M thị.

    Lưu Hằng: “Đang lên mạng.”

    Vương Ân Thành: “Anh cho nhóc lên mạng ít thôi, trên mạng nhiều thứ loạn thất bát tao.”

    Lưu Hằng đột nhiên nói: “Ngày mai anh về.”

    Vương Ân Thành sửng sốt: “Nhà hàng cuối năm rất bận mà?”

    Giọng nói Lưu Hằng trầm thấp dịu dàng, “Nhớ em.”

    Ngày hôm sau Vương Ân Thành ra sân bay đón Lưu Hằng cùng Bánh Đậu.

    Vừa mới đầu năm thời tiết rất lạnh, phía nam độ ẩm không khí cao, hơi lạnh theo gió thổi vào trong cổ áo, lúc Vương Ân Thành đi vào sân bay còn dựng đứng cổ áo, thở ra khói, vì sống quen trong nhà có hệ thống điều hòa cho nên càng cảm thấy lạnh hơn, lạnh đến tận xương, có điều trong lòng lại ấm áp vô cùng.

    Trước khi lên phi cơ Lưu Hằng nói Vương Ân Thành đến quán cà phê sân bay chờ, cậu không suy nghĩ nhiều liền đi qua, còn mang theo một máy tính bảng, định lên mạng chơi game, vừa chơi vừa chờ.

    Vương Ân Thành đẩy cửa quán cà phê ra đi vào, nhớ rất rõ quán cà phê này, đây là nơi lần đầu tiên cậu gặp Lưu Hằng . Nhân viên đón khách của quán cà phê hô lên: “Hoan nghênh quí khách!”

    Vương Ân Thành đưa mắt nhìn, một bóng dáng cao lớn ngồi nơi quầy bar đột nhiên lọt vào tầm mắt.

    Lưu Hằng mặc một cái áo bành tô cổ đứng cắt may khéo léo, nghiêng đầu nhìn thấy Vương Ân Thành đẩy cửa vào thì đứng lên, đi về phía Vương Ân Thành.

    Cổ áo Vương Ân Thành còn dựng đứng, vừa mới từ bên ngoài vào, còn mang theo một thân hàn khí, nhìn qua tựa như một con nhím đang rụt cổ sợ lạnh .

    Vương Ân Thành giương mắt nhìn Lưu Hằng, phát hiện biểu tình của anh không giống mọi ngày, trong mắt lóe lên thần sắc khó hiểu.

    Vương Ân Thành thắc mắc: “Bánh Đậu đâu?”

    Lưu Hằng nhìn thẳng Vương Ân Thành, một tay đút trong túi áo bành tô, thật lâu không có lên tiếng.

    Vương Ân Thành nhướng mày: “Anh sao vậy?” Nói xong đang định đưa tay kéo áo, đột nhiên Lưu Hằng rất nhanh rút tay vẫn đút trong túi áo ra, tay kia nắm chặt tay Vương Ân Thành nói: “Em sẽ không cự tuyệt chứ?”

    Vương Ân Thành sửng sốt, ngạc nhiên nhìn Lưu Hằng, không hiểu anh đang nói gì: “Em hỏi anh Bánh Đậu…”

    Lưu Hằng nắm thật chặt tay Vương Ân Thành, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, dáng vẻ không để cho Vương Ân Thành xen vào nói: “Hiện tại không có Bánh Đậu! !”

    Vương Ân Thành im miệng, Lưu Hằng một tay nắm tay Vương Ân Thành, tay kia nắm chặt, phi thường nghiêm túc nói: “Khá đột ngột, ngày hôm qua lúc gọi điện thoại cho em chợt nghĩ đến , nhẫn…”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, nháy mắt: “Không phải là anh định cầu hôn đấy chứ?”

    Lưu Hằng cũng không quan tâm Vương Ân Thành nói gì, đơn giản bất cứ giá nào, đưa chiếc nhẫn vẫn còn hơi ấm của bàn tay đến trước mắt Vương Ân Thành hỏi: “Đồng ý không?”

    “Ah?” Tim Vương Ân Thành thịch một cái, sau đó bắt đầu đập rất nhanh, tuy rằng người trong quán cà phê không nhiều lắm, nhưng thêm cả nhân viên của quán cũng hơn mười người, toàn bộ kinh ngạc quay đầu nhìn bọn họ.

    Yết hầu Lưu Hằng giật giật, đặc biệt khẩn trương , lưng bắt đầu đổ mồ hôi, anh nhìn chằm chằm Vương Ân Thành, muốn nhìn rõ ràng biểu tình của Vương Ân Thành, lại phát hiện nét mặt của cậu hoàn toàn chỉ có vẻ kinh ngạc.

    Lưu Hằng: “Hoặc là em gả cho tôi, hoặc là em cưới tôi, trong hai chọn một, có đồng ý hay không?”

    Vương Ân Thành: “…”

    Lưu Hằng khẩn trương muốn chết, từ ngày hôm qua sau khi mua nhẫn xong anh thao thức trắng đêm, trên phi cơ mắt cũng mở trừng trừng, tiếp viên hàng không đều lo lắng tinh thần của anh có vấn đề. Lưu Hằng hôm nay thật quỷ dị, ở M thị có một chút tuyết rơi, từ lúc tuyết bắt đầu tan, trong lòng Lưu Hằng dường như mọi thứ cũng tan theo .

    Anh đột nhiên nhớ tới, cùng Vương Ân Thành sống chung, nhưng anh còn chưa cầu hôn Vương Ân Thành, cả hai càng không có kết hôn, thậm chí anh cũng chưa thổ lộ với Vương Ân Thành, nói qua một câu anh yêu em.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, cố gắng áp chế trái tim dường như sắp nhảy ra ngoài, đồng thời không chú ý tới ánh mắt của mọi người chung quanh đang tập trung về phía này, nhìn thẳng Vương Ân Thành, nói: “Vương Ân Thành, lần đầu tiên chúng ta gặp nhau ngay tại quán cà phê này, tôi thấy không đâu thích hợp cầu hôn hơn nơi này.” Đây là nơi hai người gặp nhau lần đầu tiên, cho dù vào thời điểm đó con người cảnh tượng ra sao, Lưu Hằng cả đời đều nhớ rõ lúc ấy khi mình nhìn về phía Vương Ân Thành, giống như thiên sơn vạn thủy bởi vì cái nhìn đầu tiên kia, sau đó cuộc sống của anh đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

    Lưu Hằng: “Tôi không biết nên nói gì, sợ em cự tuyệt, ngay cả nhẫn cũng mới mua ngày hôm qua. Thế nhưng Vương Ân Thành, tôi muốn sống cùng em trọn một đời.”

    “Tôi thích em, tôi yêu em, chúng ta kết hôn nhé, được không?” Khi Lưu Hằng nói ra câu cuối ánh mắt mơ hồ, đầu óc rất tỉnh táo hiểu rõ mình đang nói gì, nhưng lỗ tai lại ong ong, anh thật sự quên mất hiện tại mình đang ở đâu, trong mắt chỉ có mỗi hình ảnh Vương Ân Thành.

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, ánh mắt đầy kinh ngạc, hơn nửa ngày nói không nên lời một câu, mãi đến khi trong quán cà phê có người đột nhiên nói nhỏ: “Mau trả lời đồng ý đi soái ca!” Vương Ân Thành mới hồi phục lại tinh thần.

    Lưu Hằng cầu hôn vội vàng bối rối, Vương Ân Thành càng không biết làm sao, cậu nhìn nhìn Lưu Hằng, rồi lại ngó chiếc nhẫn Lưu Hằng đưa trước mặt mình, đưa tay giật lấy nhẫn, mắt trừng lớn gắt: “Được, OK!”

    Bên cạnh có người nói khẽ: “Anh phải nói tôi đồng ý … Ngốc quá!”

    Vương Ân Thành gần như là giật lấy chiệc nhẫn, trong tay Lưu Hằng trống không nhưng nghe câu “Được, OK” của Vương Ân Thành rốt cục cũng hoàn hồn trở lại, nắm tay Vương Ân Thành, tay kia thì nắm thật chặt, nhìn Vương Ân Thành, hai người nhìn nhau.

    Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành xấu hổ muốn chết, hai người nhất thời đều không thốt nên lời, đối với người trước mắt không nói được gì, đối với mình càng không có gì để nói .

    Một hồi lâu, Vương Ân Thành mới đột nhiên nhớ tới, hỏi: “Bánh Đậu đâu? !”

    Lưu Hằng: “…”

    Tại M thị, hai nhóc Bánh Đậu và Diệp Phi đang châu đầu cùng nhau… Sao chép… Bài tập.

    Diệp Phi hỏi: “Ba của cậu đâu? !”

    Bánh Đậu đầu cũng không ngẩng lên: “Ổng nói hôm nay phải cầu hôn Quả Cam, dẫn tớ theo không tiện.”

    Diệp Phi: “Dịp quan trọng như vậy vì sao cậu không đi? Nhất định là rất thú vị nha!”

    Bánh Đậu vùi đầu làm bài tập: “Quên đi. Dù sao ba cũng đã nói rồi, lúc kết hôn nhất định mang tớ theo.”

    Diệp Phi: “Ah, đến lúc đó tớ đây cũng phải đi, cậu nhớ kêu tớ nhá, tớ cũng phải đi.”

    Bánh Đậu vùi đầu làm bài tập: “Ờ.”

    Chương 60

    Lưu Hằng cầu hôn, Vương Ân Thành đồng ý rồi. Việc này tựa như vụ nổ của một quả bom nhỏ khiến cho bạn bè của cả hai thi nhau oanh tạc.

    Lưu Hằng cầu hôn rất vội vã, một đôi nhẫn bạch kim vừa mua, cầu hôn ngay tại quán cà phê sân bay, không hoa tươi chẳng có bạn bè chứng kiến không bố trí bất cứ cảnh tượng gì, lí do cầu hôn củ chuối như vậy làm cho không người nào có thể chấp nhận, càng làm cho người ta không thể chấp nhận chính là, Vương Ân Thành thế nhưng lại đồng ý rồi.

    Lục Hanh Đạt gọi điện thoại cho Vương Ân Thành : “Người anh em cậu đáp ứng chẳng phải quá nhanh sao? ! Hắn không quỳ mà cậu đã đồng ý là thê nào?”

    Lý Quyên: “Cầu hôn trong quán cà phê sân bay? ! Dầu gì trước kia hắn cũng là ông chủ của Hoa Vinh Quốc Tế ! ! Có phải là nên cầu hôn lãng mạn một chút hay không?”

    Kim Yến: “Ai u mấy người trẻ tuổi này thật là, nhưng mà không sao không sao, cầu hôn không lãng mạn hả, lúc kết hôn nhất định tổ chức thật lãng mạn cho con !”

    Mọi người đều cùng trấn an Vương Ân Thành, lại nói Lưu Hằng sao lại ngốc như thế! ! Chỉ cầu hôn thôi mà ngay lập tức kéo chỉ số IQ của mình xuống mức thấp nhất.

    Lại nói với Lưu Hằng, dường như tất cả mọi người đều tỏ vẻ cầu hôn đã làm bại lộ chỉ số EQ-của mi, phiền mi lúc kết hôn có thể lãng mạn một chút được không?

    Bản thân Lưu Hằng lại càng chán nản, một hồi cầu hôn hầu như bị mọi người khinh bỉ cười nhạo, hôn lễ không làm cho lãng mạn sau này còn có thể lăn lộn giang hồ được sao?

    Lưu Hằng chuẩn bị cho lễ kết hôn, nhưng trong nước không có luật hôn nhân đồng tính, Lưu Hằng vốn định kéo Vương Ân Thành xuất ngoại lấy giấy kết hôn, Vương Ân Thành lại lười, ngại phiền toái, cậu nói dù sao sau này cũng không tính ly hôn, có giấy hôn thú thì ích lợi gì đâu? !

    Lưu Hằng ngẫm lại thấy cũng đúng, hơn nữa biểu hiện của Bánh Đậu càng ngày càng độc lập không cần người lớn quan tâm chăm sóc, Vương Ân Thành liền có vẻ tâm sự nặng nề, Lưu Hằng muốn trấn an nên thuận theo, cũng không có thời gian xuất ngoại.

    Lưu Hằng chuẩn bị kết hôn, tin tức rơi vào tai người ở Lưu gia. Bởi vì Lưu Hằng đã sớm comeout, lúc truyền ra việc sắp kết hôn, biểu hiện của mọi người cũng không quá hưng phấn, mãi đến khi Lưu Bình Niên làm như vô tình nói ra, rằng đối tượng kết hôn của Lưu Hằng chính là chàng trai sinh ra Bánh Đậu vào năm đó, thì toàn bộ Lưu gia muốn nổ tung !

    Vốn ở trong nhà còn có người lo lắng Lưu Hằng kết hôn thì Bánh Đậu có “Mẹ kế”, cuộc sống sau này của Bánh Đậu sẽ không dễ chịu như trước kia, giờ thì tốt rồi, người mà Lưu Hằng cưới lại chính là “Mẹ ruột” của Bánh Đậu !

    Có người chậc chậc cảm khái, Lưu Hằng coi như là nhân vật kiêu ngạo bậc nhất ở Lưu gia, năm đó cố chấp xuất quỹ, hiện giờ kết hôn lại càng trâu bò !

    Kim Yến cái gì cũng không nói, chỉ mở hơn mười ảnh chụp Vương Ân Thành cùng Bánh Đậu lưu trong di động ra, lúc cùng đám chị em dâu uống trà nói chuyện phiếm.

    Ba người phụ nữ có thể diễn được một vở kịch hay, huống chi Kim Yến thường ngày cũng không đi làm lấy việc tám chuyện làm sự nghiệp của phụ nữ?

    Trong lúc nhất thời toàn bộ Lưu gia đều truyền ra, đối tượng Lưu Hằng kết hôn là tốt như nào ưu tú ra sao, điểm mấu chốt nhất, đương nhiên vẫn là diện mạo của Vương Ân Thành. Ảnh chụp Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu, hai mẹ con mặt ghé vào nhau, kia quả thực chính là đậu to ôm đậu nhỏ.

    Ảnh chụp rơi vào tay Lưu lão gia tử cùng Lưu Bình Niên, Lưu Bình Niên cầm ảnh chụp nhìn không nói lời nào, lão gia tử đeo kính lão nheo mắt nhìn, chậc chậc thở dài: “Diện mạo thế này, khó trách Bánh đậu của chúng ta lớn lên ưa nhìn như vậy.”

    Nói đến đây Lưu lão gia tử hứng thú, hỏi: “Cậu ta làm nghề gì?”

    Kim Yến đáp: “Trưởng biên tập ở tòa soạn báo.” Cũng sớm chuẩn bị trước bài phỏng vấn Lưu Hằng, đưa cho Lưu lão gia tử xem.

    Lưu lão gia tử xem rồi gật gật đầu, ừ một tiếng: “Không tồi không tồi.” cũng không nói thêm gì khác, không tỏ thái độ. Mỗi một thế hệ tự quản nhau, lão gia tử mặc kệ chuyện của bọn tiểu bối, mà ngay cả năm đó khi Lưu Hằng xuất quỹ, ông cũng không nói gì. Con cháu đều tự có phúc của mình, chính là đối với Bánh Đậu lão gia tử vẫn luôn không yên lòng, dù sao từ nhỏ đã không có tình mẹ, rất đáng thương.

    Lưu Bình Niên ngước mắt nhìn nhìn lão gia tử, lại nhìn nhìn Kim Yến, khuôn mặt nghiêm túc nói: “Khi nào đám cưới?”

    Kim Yến: “Chuẩn bị đã mất khoảng một tháng, bây giờ còn chưa định ngày.”

    Lưu Bình Niên làm mặt ngầu: “Lưu Hằng mà gọi điện thoại lại đây, thì nói có thể tôi không rảnh.”

    Kim Yến trước mặt Lưu lão gia tử cắt ngang, nói: “Ông thôi đi, bày đặt cái gì, thiệp mời còn chưa in, có mời ông hay không còn chưa biết!”

    Lưu Bình Niên giận dữ trừng mắt: “Nó dám! !”

    . : .

    Kết hôn phải làm chuyện gì? Vương Ân Thành không biết.

    Hiện tại Vương Ân Thành cứ như mỗi ngày đi làm rồi tan tầm, buổi tối trông coi Bánh Đậu, ngó chừng Bánh Đậu lên mạng chơi game.

    Vương Ân Thành cũng hỏi qua Lưu Hằng mình cần làm gì.

    Lưu Hằng lắc đầu, “Chờ thiệp cưới in xong em viết cái tên là được rồi, những chuyện khác không cần để ý.”

    Vương Ân Thành gật đầu, tỏ vẻ hiểu được.

    Lưu Hằng lại ấn bả vai Vương Ân Thành bảo: “Chớ khẩn trương, mọi chuyện em không cần quan tâm, việc hôn lễ đều có anh rồi.”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, chớp chớp mắt, “Em không khẩn trương.”

    Lưu Hằng: “…”

    Vương Ân Thành nói cậu không khẩn trương, Lưu Hằng thì lại mỗi ngày kích động muốn chết, M thị bên kia có Cố Thiên nên anh tạm thời cũng không cần trở về, toàn bộ tiến trình của hôn lễ cũng đã liên hệ một nhà hàng và công ty tổ chức tiệc cưới rất nổi tiếng, nhưng mỗi ngày Lưu Hằng vẫn có rất nhiều việc cần phải làm.

    Thiệp cưới đã thiết kế xong và đang được in ấn, bánh kẹo cưới cũng đã chọn rồi, những việc còn lại là thương lượng với công ty tổ chức tiệc cưới ngày đó cần mấy bộ quần áo, xác định lễ tiết của tiệc cưới, bàn bạc chi tiết tất cả mọi việc.

    Lưu Hằng cảm thấy dường như mỗi ngày đều gặp rất nhiều người nói chuyện về vô số vấn đề, nhưng cuối cùng khi mà mọi người đi hết chỉ còn lại một mình, Lưu Hằng lại cảm thấy kỳ thật mình chưa làm gì cả.

    Mỗi ngày đều rối loạn, chân không chạm đất mà còn cảm thấy không chân thật, chỉ có mỗi ngày trở về khi nhìn thấy Vương Ân Thành tan tầm ở nhà cùng Bánh Đậu, anh mới có cảm giác mình đang tồn tại.

    Cuối cùng Lưu Hằng không có biện pháp, gọi điện thoại cho Lưu Nghị xin giúp đỡ: “Anh em ruột không thể thấy chết mà không cứu được.”

    Lưu Nghị: “Rốt cục cậu cũng có cảm giác mình sắp tiến vào phần mộ rồi ha.”

    Trên cái thế giới này luôn luôn có những việc là khó khăn vô cùng, đối với Lưu Hằng mà nói việc khó khăn nhất chính là cầu hôn, kết hôn cũng coi như tương đương.

    Có anh trai Lưu Nghị ra trận, Lưu Hằng rốt cục thấy được có rất nhiều chuyện cứ theo kế hoạch từng bước mà tiến hành.

    Hôm nay Lưu Nghị cùng Lưu Hằng cùng xác định một số chi tiết trong lễ cưới, bao gồm việc Lưu gia mở tiệc chiêu đãi sẽ có rất nhiều thân quyến từ nơi khác tới sẽ ở đâu.

    Chờ người của công ty tổ chức tiệc cưới đi rồi, thư ký cũng báo đã đặt xong khách sạn, rốt cục Lưu Hằng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Lưu Hằng cùng Lưu Nghị ngồi ở đại sảnh khách sạn vị trí gần cửa sổ, Lưu Nghị cúi đầu uống cà phê, Lưu Hằng liếc nhìn Lưu Nghị nói: “Cám ơn.”

    Lưu Nghị giương mắt nhìn Lưu Hằng, đặt cà phê xuống, bảo: “Vậy mới phải.”

    Hai anh em khó có dịp ngồi uống cà phê với nhau, Lưu Hằng nghĩ nghĩ, hình như lần mà cả hai nhàn nhã ngồi uống cà phê như vậy đã cách sáu bảy năm trước thì phải? Lúc đó mình mới vừa comeout.

    Lưu Nghị lớn hơn Lưu Hằng bốn tuổi, xem như là người nhiều tuổi nhất trong đám cùng thế hệ ở Lưu gia, Lưu Hằng nhớ rõ sau khi Lưu Nghị xuất ngoại học đại học hai anh em cũng rất ít liên lạc. Lúc đầu là do Lưu Nghị bận học, còn phải đi làm thêm, Lưu Hằng lại đang ở cái tuổi ngoại trừ đến trường thì chính là chơi, sau đó lên đại học Lưu Hằng cũng xuất ngoại bắt đầu vội vàng đủ thứ, số lần hai anh em gặp nhau càng ít ỏi.

    Trong nhà hàng mở nhạc êm dịu, Lưu Hằng đột nhiên nghĩ đến rất lâu trước kia khi mình thượng còn tiểu học, Lưu Nghị lúc đó cũng chỉ mới trung học, mà bởi vì dáng vẻ già trước tuổi, có mấy lần giúp Lưu Hằng đóng vai phụ huynh, giả làm chú của Lưu Hằng. Còn trước đó nữa, Lưu Hằng cũng đã có chút không nhớ rõ, chỉ nhớ mấy năm nay Kim Yến thường hay oán giận Lưu Nghị với Lưu Hằng, lo lắng con trai lớn sau này sẽ độc thân cô độc.

    Lưu Hằng tuy rằng không nhớ rõ, nhưng vẫn biết, lúc còn nhỏ Lưu Nghị làm anh trai cũng rất chăm sóc cho mình. Có điều tuổi theo số tuổi càng tăng, mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình, hai người đều trở thành những người đàn ông có thân phận địa vị cùng năng lực có thể hùng cứ đảm một phương.

    Lưu Hằng cùng Lưu Nghị cũng không nói nhiều, hai người vào buổi chiều này có thời gian ngồi uống cà phê hàn huyên chuyện thời thơ ấu đã là chuyện khó có được.

    Tình cảm giữa anh em trai luôn luôn như vậy, lúc người này có việc người kia sẽ giúp và ngược lại. Lưu Hằng và Lưu Nghị cũng là như thế.

    . : .

    Thiệp cưới in xong Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành bắt đầu lên danh sách mời tiệc, bên phía Lưu Hằng đơn giản chính là thân thích trong nhà cùng với bạn bè làm ăn, mà bên Vương Ân Thành lại càng đơn giản hơn, ngoại trừ mấy người bạn cực kỳ thân thiết, thì chính là hiện đồng nghiệp trong tòa soạn báo.

    Lúc Vương Ân Thành đưa thiệp mời, toàn bộ tòa soạn báo đều sôi trào, rất nhiều người đều cho là mắt mình bị viễn thị… Cái gì? ! Người kia là Lưu Hằng? Lưu Hằng! Lưu Hằng? ? Là Lưu Hằng của Quốc Tế Hoa Vinh thật sao! ?

    Vương Ân Thành bị bao vây trong văn phòng, một đống người chạy tới hỏi Vương Ân Thành rằng Lưu Hằng này có phải là Lưu Hằng kia hay không, rồi thì là Vương biên tập anh thực sự muốn kết hôn chứ?!

    Vương Ân Thành luôn mỉm cười, nụ cười bất đắc dĩ lại ôn hòa.

    Kỳ thật những đồng sự thâm niên trong phòng làm việc đều nhìn ra được, so với nửa năm trước khi mới vào làm việc, Vương Ân Thành thật sự thay đổi rất nhiều, trước kia cậu cũng cười, có điều nụ cười rất nhạt, vì vậy cộng thêm biểu cảm thờ ơ thực dễ dàng khiến người ta quên mất, rằng còn có người như vậy tồn tại. Nhưng hiện tại thì khác, lúc Vương Ân Thành cười rộ lên ánh mắt lấp lánh, cả người sống động hẳn lên. Trong tòa soạn báo phúc lợi giống nhau, chính là thường xuyên đi ra ngoài ăn cơm, đi KTV, trước kia Vương Ân Thành rất ít tham gia, hiện tại dường như lần nào cậu cũng góp mặt.

    Có nam đồng nghiệp cầm thiệp mời của Vương Ân Thành ngẩn người, ngẩng đầu nhìn Thiệu Chí Văn hỏi: “Ais, tiểu Thiệu, cậu nói thử xem nam kết hôn vs nam so với nam nữ kết hôn có cái gì không giống nhau?”

    Thiệu Chí Văn ngẩng đầu nhìn hắn một cái, nhét thiệp cưới vào trong bao thư, đáp: “Đại khái là sau này mỗi lần đi tiểu khá tiện đi, một cái bồn cầu mỗi người đứng một bên.”

    Nam đồng sự: “…”

    Đại khái đàn ông đối với hôn lễ cũng không có cẩn thận hay yêu cầu cao như phụ nữ, ít nhất Vương Ân Thành và Lưu Hằng không có chụp ảnh cưới, tạm thời cũng không định du lịch tuần trăng mật.
    Lưu Hằng chuẩn bị hôn lễ tròn một tháng, sắp xếp địa điểm, chọn rượu mời đầu bếp người điều khiển chương trình, trang trí hoa tươi sân khấu cùng đạo cụ âm nhạc, trước kia Lưu Hằng cũng từng tham gia hôn lễ, chờ mình muốn kết hôn mới biết được thì ra tổ chức một cái hôn lễ lại có nhiều phiền toái như thế, may mà có công ty chuyên môn tổ chức cưới gả tiệc tùng, nếu không tự mình chuẩn bị, chỉ sợ đến mùa đông sang năm mới có thể tổ chức hôn lễ.

    Vương Ân Thành vẫn không có cách nào trong coi việc chuẩn bị hôn lễ, Lưu Hằng cũng không muốn cậu làm, hiện tại cậu ngoại trừ ở nhà còn không thì đưa con đi học. Thời điểm Lưu Hằng ở bên kia người ngã ngựa đổ, thì bên này Vương Ân Thành lại có vẻ yên tĩnh khác thường.

    Chỉ có tới lúc gần diễn ra hôn lễ Vương Ân Thành được Lưu Hằng dẫn đi gặp mặt người điều khiển chương trình, hiểu biết quá trình nghi thức trong hôn lễ.

    Trong lúc tổng duyệt, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đứng đối mặt nhau, người điều khiển chương trình ở bên cạnh nhắc nhở hai người lúc ấy nên nói gì.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành đứng bất động, hỏi: “Hồi hộp sao?”

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, cũng hỏi lại: “Anh có hồi hộp không?”

    Lưu Hằng gật đầu: “Anh vẫn luôn rất hồi hộp, từ lúc cầu hôn đến nay, anh đặc biệt căng thẳng.”

    Vương Ân Thành thoải mái gật đầu, an ủi: “Chớ lo lắng, em sẽ kiên trì đến cuối cùng, tuyệt đối sẽ không đào hôn.”

    Lưu Hằng muốn cười, nhưng vẫn nghiêm túc đứng đắn trả lời: “Nếu em dám đào hôn, anh sẽ làm một cái lồng vàng, về sau nhốt em cả đời!”

    . : .

    Ngày hôn lễ, người của công ty tổ chức tới sớm. Vương Ân Thành thay áo sơmi complet đen, làm tóc, vốn còn định đánh cho Vương Ân Thành một lớp phấn mỏng, nhưng bị bị cậu từ chối.

    Bánh Đậu cũng thay một bộ complet nhỏ, rất ra dáng của một tiểu soái ca.

    Ngoại trừ người của công ty tổ chức, lão Lưu cùng Lý Quyên cũng dẫn Lưu Kế tới. Vương Ân Thành không có người thân, dựa theo truyền thống của một hôn lễ bình thường, lễ kết hôn dù là cưới hay gả, đều phải có người thân ở đây, một nhà lão Lưu liền đảm đương trọng trách này. Đương nhiên không chỉ là có mặt cho đủ thủ tục, kỳ thật trong lòng Vương Ân Thành, một nhà lão Lưu cũng đã sớm là người thân của cậu.

    Vương Ân Thành thay quần áo xong ngồi trên ghế sa lông chờ đợi, Bánh Đậu đứng ở bên chân Vương Ân Thành, Lưu Kế giống như cái đuôi nhỏ đứng ở bên cạnh Bánh Đậu. Lý Quyên nhìn nhìn Lưu Kế rồi lại ngó Bánh Đậu, dở khóc dở cười. Lúc quay đầu lại nhìn Vương Ân Thành, cười cười ánh mắt đột nhiên đỏ bừng.

    Lão Lưu kéo Lý Quyên đến ban công, trấn an bảo: “Em khóc gì chứ? Phụ nữ nhà người ta, lúc này hẳn là phải cười nha!”

    Lý Quyên cũng biết vào lúc Vương Ân Thành kết hôn mà mình lại khóc lóc là chuyện không tốt, vội vàng dụi mắt, nói: “Em chỉ là có chút xúc động!”

    Lão Lưu quay đầu nhìn vào trong phòng khách: “Chúng ta đều mừng và hãnh diện vì cậu ấy, cậu ấy xứng đáng.”

    Lý Quyên gật đầu, thật tình mừng dùm cho Vương Ân Thành, nhiều năm như vậy, rốt cục cậu cũng nếm được quả ngọt.

    Hôn lễ bình thường có quá trình đón dâu, nhưng bởi vì Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đều là đàn ông, cho nên liền trực tiếp lược bỏ. Vương Ân Thành thay quần áo ở nhà xong đi theo đoàn xe trực tiếp đến hiện trường, Lưu Hằng thì thay quần áo tại nhà Lưu Nghị rồi cũng qua đó.

    Xe hoa do Lưu gia chuẩn bị, xe chạy đến dưới lầu, Vương Ân Thành dẫn theo Bánh Đậu đi thẳng xuống. Âm thanh pháo nổ ì đùng, Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu từ hàng hiên trong đi ra, bất ngờ khi nhìn thấy Lưu Nghị đứng chờ bên cạnh xe hoa.

    Lưu Nghị gật đầu chào Vương Ân Thành, xoay người ngồi vào ghế lái, Vương Ân Thành hơi ngạc nhiên, ôm Bánh Đậu ngồi vào trong xe, cùng Lưu Nghị chào hỏi.

    Vương Ân Thành: “Sao anh lại tới đây?”

    Lưu Nghị không trả lời ngay, ước chừng cả phút sau mới lên tiếng: “Lưu Hằng muốn tự mình đến, nhưng mà công ty tổ chức không cho.” Lưu Nghị là anh trai của Lưu Hằng, Lưu Hằng sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, kêu Lưu Nghị đến đương nhiên là tốt nhất.

    Tuy rằng Lưu Nghị không nói thêm điều gì, nhưng Vương Ân Thành vẫn hiểu, quay qua cám ơn Lưu Nghị.

    Lưu Nghị lái xe ra khỏi tiểu khu, bảo: “Về sau nên gọi bằng anh cả.”

    Vương Ân Thành: “Cám ơn anh cả.”

    Lúc đầu Vương Ân Thành tưởng rằng chỉ có một chiếc xe tới đón mình, kết quả khi Lưu Nghị lái xe ra khỏi tiểu khu mới thấy, bên ngoài tiểu khu đậu hai hàng xe, toàn bộ là Cadillac.

    Bánh Đậu mở cửa kính xe, ló đầu nhỏ ra ngoài nhìn, quay đầu nói với Vương Ân Thành: “Con nhìn thấy xe của chú hai!”

    Chú hai của Bánh Đậu là Lưu Vũ lái xe chờ ở vị trí đầu tiên, thấy xe Lưu Nghị mở cửa sổ phía sau, hắn cũng mở cửa kính xe, tò mò trợn mắt nhìn Vương Ân Thành bên này, muốn nhìn xem rốt cuộc Vương Ân Thành có giống như trong ảnh chụp hay không. Kết quả Lưu Vũ vừa mở cửa xe ra, hai hàng xe phía sau cũng đồng loạt mở ra ngoài nhìn, hai hàng đầu người ló ra đều tăm tắp.

    Lưu Nghị nhìn thoáng qua kính chiếu hậu, trong lòng thầm thở dài, trông thật đúng là ngốc.

    Đoàn xe đón Vương Ân Thành là hai hàng mười tám chiếc Cadillac, bọc hậu là sáu chiếc Bentley màu đỏ thẫm. Xe từ thành nam chạy đến thành bắc, dọc đường qua vài cái cầu vượt, ngay từ đầu Vương Ân Thành đã cảm thấy không đúng, sau mới phát hiện bọn họ đi đường vòng.

    Vương Ân Thành: “Con đường này?”

    Lưu Nghị vừa lái xe vừa đáp: “Lưu Hằng nghe theo ý kiến của công ty, vì đoàn xe rất sang trọng hoành tráng, muốn cho tất cả mọi người đều thấy.”

    Vương Ân Thành: “…” Cho nên Lưu Nghị đi đầu, toàn bộ đoàn xe chạy hai vòng thành phố rồi chuyển mới hướng tới hiện trường hôn lễ.

    Buổi sáng Bánh Đậu chỉ ăn hai cái bánh quy và một hộp sữa, xe chãy thật lâu làm nhóc đói meo, có chút bất mãn ở phía sau nói nhỏ: “Ba ba thực vô vị!”

    Vương Ân Thành cười bất đắc dĩ, vò đầu Bánh Đậu.

    . : .

    Lưu Hằng chọn tới chọn lui địa điểm cử hành hôn lễ, công ty tổ chức đề xuất vài nơi tương đối tốt, bờ biển, sân cỏ hoặc là giáo đường thần thánh, Lưu Hằng đều cảm thấy không được, cuối cùng Lưu Nghị đem điền trang rượu nho của mình tại bản địa dâng lên.

    Xe chạy đến cổng điền trang rượu nho thì dừng lại, Vương Ân Thành vốn định tự mình đẩy cửa, Lưu Nghị lại giành trước một bước xuống xe giúp cậu mở cửa, Vương Ân Thành ôm Bánh Đậu xuống xe.

    Đập vào mắt là một tấm thảm màu đỏ rực, ngước mắt là một cổng vòm trang trí bằng hoa bách hợp, dọc theo hai bên thảm đỏ là hàng rào thấp bằng gỗ, tren đó trang trí bằng vô số những bông hồng ba màu đỏ, trắng, vàng, phía sau hàng rào, Lưu Hằng cùng bạn bè Vương Ân Thành đã chờ đợi ở hai bên.

    Chính diện điền trang rượu nho là một đường nhỏ quanh co, lại được trang trí thơ mộng như vậy, hai bên vốn là tường vây cao cao, giờ phút này trên đó treo đầy bong bóng đủ mọi màu sắc, bức tường màu xám cũng được đính vào một tầng hoa hồng thật dày.

    Nơi này chỉ là khởi đầu của hôn lễ.

    Hai bên hàng rào đứng đầy người, dọc theo thảm đỏ kéo dài đến hơn trăm mét, Lưu Hằng không để cho Vương Ân Thành nhúng tay vào bất luận khâu nào của hôn lễ, cho nên khi Vương Ân Thành xuống xe bước lên thảm đỏ, trong nháy mắt đó cậu liền ngây dại.

    Phụ nữ dễ dàng bị sự lãng mạn cùng thơ mộng làm cho cảm động, kỳ thật đàn ông cũng vậy thôi, bởi vì Vương Ân Thành biết, tất cả những điều này đều do Lưu Hằng chuẩn bị, hôn lễ này là anh vì Vương Ân Thành mà chuẩn bị.

    Vương Ân Thành xuống xe, Lưu Nghị một mực yên lặng mặc đứng ở bên cạnh, giống như đang thay Lưu Hằng bảo vệ. Âm nhạc nổi lên, nhóm người dự hôn lễ bắt đầu vỗ tay nhiệt liệt.

    Vương Ân Thành dắt Bánh Đậu, trong lòng bàn tay dần dần ướt đẫm mồ hôi, Bánh Đậu mờ mịt giương mắt nhìn nhìn Vương Ân Thành, hỏi: “Quả Cam khẩn trương sao?”

    Vương Ân Thành nhếch môi nở nụ cười, giây tiếp theo tim bắt đầu đập thình thịch thình thịch thình thịch, cậu tự cho là mình sẽ không khẩn trương, thậm chí ngay từ đầu còn nghĩ rằng hôn lễ bất quá chỉ là hình thức mà thôi, nhưng mà hiện tại xem ra mình đã sai rồi, cậu không chỉ khẩn trương thậm chí còn chờ mong và hưng phấn.

    Cậu chờ mong Lưu Hằng xuất hiện, anh đã mang cho cậu hôn lễ này.

    Dưới cổng vòm hoa bách hợp tuyệt đẹp, trong tiếng nhạc, Lưu Hằng mặc bộ complet phẳng phiu rốt cục cũng chậm rãi từ cuối thảm đỏ đi tới.

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng, anh cũng nhìn cậu, hai người nhìn đối phương, đều từ trong mắt đối phương thấy được chính mình.

    Lúc Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đứng mặt đối mặt, nhóm người dự lễ lần thứ hai vỗ tay, Thiệu Chí Văn cùng Trần Lạc Phi đứng hàng đầu tiên, thậm chí còn huýt sáo, hai tiếng huýt sáo vừa vang lên, một đám phú gia công tử của Lưu gia không cần ai bảo cũng bắt đầu huýt sáo.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, xoay người đi đến bên cạnh Vương Ân Thành, Bánh Đậu đứng ở chính giữa, rất tự nhiên vươn tay cho Lưu Hằng .

    Âm nhạc rất nhanh thay đổi giai điệu, trong khi mọi người chúc phúc cùng vỗ tay, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng dắt tay Bánh Đậu đi trên thảm đỏ.

    Trăm mét thảm đỏ hoa hồng, vỗ tay không dừng, âm nhạc cũng vậy, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng dẫn theo Bánh Đậu, đi về phía mà đối với bọn họ mà nói đó là một khởi đầu mới vô cùng quan trọng bắt đầu.

    Cuối con đường hẹp quanh co của trang viên là một cái cổng lớn, giờ phút này cũng được trang trí lãng mạn lộng lẫy, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng mang theo Bánh Đậu cùng vượt qua cánh cửa lớn kia, được mọi người vây quanh đi vào.

    Hôn lễ diễn ra trên bãi cỏ rộng lớn của điền trang, ngày hôm nay trời trong quang đãng, mặt trời cũng lên cao, nắng ấm chiếu xuống khiến người ta lười biếng, nhưng không khí ẩm ướt kết hợp với gió mang theo cái lạnh thấu xương.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Bánh Đậu bị gió lạnh thổi đến đỏ bừng bừng, qua cửa lớn đã được người Lưu gia mang đi, Lưu Kế mặc áo lông trong ngực vẫn luôn ủ một túi nước nóng, thấy cái mũi Bánh Đậu đỏ rực tiêu sái đi lại đây, vội vàng đem túi nước nóng trong ngực đưa cho Bánh Đậu, nói: “Ủ vào đi, lạnh quá.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lưu Kế cũng hồng rực, Bánh Đậu nhìn nhìn túi nước nóng trong tay mình, lại nhìn nhìn Lưu Kế toàn bộ chóp mũi đỏ bừng, “Em không lạnh sao?”

    Lưu Kế run lập cập, lắc đầu cười nói: “Em không lạnh, cho anh dùng đó.”

    Các tân khách lần lượt an vị, người điều khiển chương trình vào chỗ, Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng đứng sóng vai, đối mặt với thân hữu dưới đài.

    Người dẫn chương trình mỉm cười đứng ở một bên, nói xong lời chúc mừng mà mỗi hôn lễ đều có, chọc cười mọi người.

    Vương Ân Thành dường như không nghe được người dẫn chương trình nói cái gì, hiện tại cậu chỉ có thể nghe thấy hô hấp và nhịp tim của chính mình, cậu và Lưu Hằng nắm chặt tay nhau, cậu có cảm giác giờ phút này mọi thứ đều được phóng đại, giống như thanh âm nhỏ nhất trên toàn thế giới đều hiện hữu, duy chỉ có người dẫn chương trình nói gì thì cậu lại nghe không rõ ràng lắm.

    Vương Ân Thành biết mình rất khẩn trương, trong lòng bàn tay đẫm mồ hôi, cậu không biết người điều khiển chương trình nói gì, chỉ cảm thấy Lưu Hằng nắm tay mình, rất dùng sức.

    Sau đó người dẫn chương trình xoay người lại, bảo Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành mặt đối mặt, Lưu Hằng buông tay Vương Ân Thành ra, cùng Vương Ân Thành đứng đối mặt .

    Người dẫn chương trình trước tiên nói với Lưu Hằng: ” Anh Lưu Hằng, ngay tại nơi này dưới sự chứng kiến của rất nhiều tân khách, Trời Đất chứng giám, xin hỏi, anh có nguyện ý kết hôn cùng anh Vương Ân Thành hay không, cho dù may mắn hay hoạn nạn, giàu có hay bần cùng, khỏe mạnh hay bệnh tật, vui vẻ hay đau buồn?”

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, “Tôi nguyện ý.”

    Người điều khiển chương trình lại hướng về phía Vương Ân Thành lập lại lời thề nguyện.

    Vương Ân Thành nhìn Lưu Hằng: “Tôi nguyện ý.”

    Tiếng vỗ tay cùng âm nhạc cùng vang lên, người dẫn chương trình quay về phía thân hữu, nói vào micro: “Quý vị thân mến, tôi chỉ là một người dẫn chương trình, cho dù tôi có nói nhiều điều đẹp đẽ hơn nữa cũng chỉ là điểm xuyết thêm cho hôn lễ mà thôi, nhiều nhất chính là dệt hoa trên gấm. Trước khi trao nhẫn cưới, tôi muốn nói với mọi người rằng, tiếp theo đây là một quá trình rất trọng yếu, trong quá trình này, mọi người sẽ được chứng kiến một phần chân tình vô cùng cảm động.”

    Tiếng vỗ tay lắng xuống, một bóng dáng nho nhỏ đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt mọi người, Lưu Kế cởi áo lông bên ngoài, bên trong mặc tây trang bưng một cái khay nhỏ màu trắng đặt một tờ giấy viết thư gấp đôi, đi từng bước chậm rãi.

    Lưu Hằng nhướng mày, tầm mắt nhìn về phía Lưu Nghị đứng ở dưới đài, Lưu Nghị lắc lắc đầu, tỏ vẻ chính mình không biết gì, cũng không phải do mình sắp xếp “Kinh hỉ”.

    Lưu Kế kéo khay, đi đến trước mặt Vương Ân Thành, toàn bộ hiện trường nhất thời tĩnh lặng.

    Lưu Hằng nhìn Vương Ân Thành, Vương Ân Thành không quay đầu lại, lấy tờ giấy từ cái khay Lưu Kế đang cầm rồi mở ra.

    Lưu Kế xoay người lon ton rời đi.

    Vương Ân Thành cầm micro từ tay người dẫn chương trình, khẽ hắng giọng một cái, mở tờ giấy viết thư ra bắt đầu đọc ——

    “Cha Bánh Đậu : hình như em chưa từng gọi anh như vậy lần nào, đây là lần đầu tiên, trước kia em hay gọi là Lưu Hằng hoặc là này.” Dưới kia có người cười khẽ, chính bản thân Lưu Hằng cũng nhếch môi nhẹ nở nụ cười .

    ——

    Kỳ thật em nhớ rõ cảnh tượng khi chúng ta lần đầu tiên gặp nhau, lúc đó em đứng lên chuẩn bị đi khỏi quán cà phê sân bay, anh thì vừa vặn đẩy cửa tiến vào, liếc mắt nhìn em một cái, khi đó em cũng ngẩng đầu nhìn anh. Đó là vào tháng tư năm trước, em vừa tới nơi này, đối với công việc mới trong một thành phố mới không có bất cứ chờ mong gì cũng chẳng định hướng tới mục tiêu nào.

    Em vẫn luôn như vậy, nhiều năm như vậy trải qua nhiều chuyện gặp được một số người tích lũy được một chút kinh nghiệm, đối với cuộc sống đã sớm không còn đam mê. Trong vài năm đó, vì viết sách em có thể thức đêm ròng rã hơn mười ngày, khi đó em đã nghĩ, có lẽ một ngày kia mình đột nhiên chết đi, cũng không có ai phát hiện ra.

    Tóm lại, quá khứ chưa thể nói là hỏng bét, nhưng cũng không thể bảo là tốt, em vẫn luôn tự biết như thế, chỉ có điều không muốn hiểu nó thông suốt mà thôi.

    Đột nhiên phát hiện cuộc sống hoàn toàn khác trước, cũng là vào tháng tư năm trước, em gặp Bánh Đậu, con đã khiến em hoàn toàn thay đổi, cả về tâm lý và cuộc sống, em đột nhiên nghĩ thì ra mình còn có thể kỳ vọng nhiều như thế, em vô cùng chờ mong một ngày mới sẽ đến, trông đợi mặt trời mọc vào ngày mai.

    Đến lúc này, thực tế thì cũng chưa để tâm đến anh.

    Em chưa từng để tâm đến là bởi vì anh, mà năm đó cuộc sống của em đã xảy ra biến hóa long trời lỡ đất, cứ chui vào ngõ cụt như vậy em vẫn chưa tìm được lối ra. Lúc ấy em chỉ vô cùng cảm kích anh, vì đã chăm sóc Bánh Đậu tốt đến như vậy, cảm kích anh vì đã cho em gặp con.

    Cảm giác ban đầu của em đối với anh là như thế, anh là người rất tốt, là một lãnh đạo ưu tú, lại là một người cha tốt.

    Mãi cho đến một ngày anh nói với em… Anh không định tiếp tục làm việc tại Hoa Vinh, anh muốn bỏ cuộc. Anh nói mình không thể bởi vì lục đục trong việc làm ăn với nhau mà cuốn cả con cùng em vào đó, anh không thể chấp nhận phiêu lưu như vậy, cũng không thể để em cùng Bánh Đậu xảy ra chuyện. Anh vứt bỏ quyền lợi cùng địa vị, bỏ cả công việc làm ăn của Lưu gia, bỏ qua Hoa Vinh chỉ chạm tay có thể bỏng.

    Lúc ấy em đã nghĩ, phải là tính cách mạnh mẽ đến cỡ nào khiến anh đưa ra một quyết định như vậy, buông tha tất cả mọi thứ trong tay mình, mãi cho đến khi anh nói đó là bởi vì em.

    Kỳ thật vào thời điểm đó căn bản anh không biết nhiều về em, không biết em là hạng người gì, chẳng hiểu cách làm người của em, nhưng anh vẫn làm mà không hề do dự. Một mình anh gánh chịu mọi rủi ro, không chừa cho mình một lối thoát. Em thật giống như đang nhìn thấy anh đi chân trần trên con đường đầy đá sỏi, lòng bàn chân đầy máu và vết phồng, thế mà anh vẫn quay đầu lại cười với em, nói hãy chờ anh.

    Lúc ấy em đã nghĩ, Lưu Hằng, anh thật là một tên ngốc.

    Bất quá cũng không sao, chẳng bao lâu nữa em cũng sẽ giống anh, cùng làm những kẻ ngốc.

    Anh đi M thị làm việc, em ở nhà đi làm chăm sóc con, chúng ta gọi điện thoại cho nhau, cách thật xa nghe anh nói chuyện nhà hàng, thỉnh thoảng cũng sẽ nói vài lời tâm tình, nhưng cũng không nhiều lắm. Chúng ta duy trì quan hệ như vậy hơn nửa năm, mãi cho đến một tháng trước, tại quán cà phê sân bay anh cầm nhẫn nói năng lộn xộn một đống những lời vô nghĩa cầu hôn em.

    Anh không có quỳ xuống, ấy thế mà em lại đồng ý rồi rồi, lúc ấy đầu óc em chẳng kịp suy nghĩ gì.

    Lưu Hằng, mùa đông năm trước khi còn ở phòng ốc của mình tại M thị em có viết một cuốn tiểu thuyết lấy chính bối cảnh của mình làm đề tài, một năm sau đó em không còn viết tiểu thuyết nữa. Bởi vì em đã có Bánh Đậu và có anh, thời giờ cùng trái tim của em đều bị hai người chiếm cứ, em làm sao còn thời gian mà viết tiểu thuyết đâu? !

    Lưu Hằng, hôm nay đứng ở nơi này, trước mặt người thân và bạn bè anh và em đã tuyên thệ sẽ chung sống cùng nhau, cho dù giàu có hay nghèo khó, khỏe mạnh hay bệnh tật. Chúng ta đã trải qua thời gian thử thách giờ mới đứng ở chỗ này, chúng ta nhận sự chúc phúc của mọi người, cho nên từ nay về sau anh phải luôn giống giờ khắc này này luôn yêu thương em cùng Bánh Đậu.

    Lưu Hằng, em, Vương Ân Thành sẽ chung sống cùng anh cả đời, vĩnh viễn sẽ không rời đi hay vứt bỏ anh, cho dù anh biến thành bộ dáng gì đi nữa hay anh ở bất cứ nơi nào.

    Lưu Hằng, em yêu anh.

    . : .

    Vương Ân Thành đọc xong mới ngẩng đầu, ánh mắt hơi hơi đỏ, cậu nhìn Lưu Hằng, Lưu Hằng cũng nhìn cậu, giữa hai người bắt đầu khởi động những cảm xúc mà người khác không thể hiểu được.

    Người dẫn chương trình vội vàng đưa micro cho Lưu Hằng, anh nhìn Vương Ân Thành, rồi nói : “Vương Ân Thành, anh cũng yêu em, cũng yêu Bánh Đậu.” Nói xong ném micro đi, tiến lên một bước ôm mặt Vương Ân Thành hung hăng hôn xuống.

    Người dẫn chương trình sửng sốt một chút, vội nhỏ giọng nói: “Sai sai rồi, chưa tới, chưa tới màn này đâu! Chưa tới mà!”

    Dưới đài lại đột nhiên bộc phát một tràng vỗ tay cùng hú hét, lúc này pháo mừng cũng vang lên, xa xa một bé gái mang theo lẵng hoa thấy hai người vội vàng chạy tới ném hoa vào hai người một bé khác thì ném bánh kẹo cưới xuống dưới sân khấu, Lưu Hằng hôn Vương Ân Thành say đắm, còn tâm trí đâu mà quan tâm tới việc khác, toàn cảnh nhất thời mất khống chế, còn có người hét lên: “Có gan thì hôn thêm lần nữa ! !”

    Bánh Đậu cùng Lưu Kế và Diệp Phi đứng chung một chỗ, cũng không có người lớn quan tâm tới bọn nhóc, Diệp Phi xấu hổ bụm mặt, Bánh Đậu bình tĩnh nhìn thoáng qua sân khấu, cúi đầu thì thấy Lưu Kế thế mà lại không có nhắm mắt, ngẩng đầu che mắt của nhóc tì lại bảo: “Nhắm mắt không được nhìn!”

    Lưu Kế cầm lấy tay Bánh Đậu, hét lên: “Vì sao không được nhìn! Cho em nhìn một cái đi mà! Nhìn một cái thôi!”

    Lưu Nghị vẫn một mực đứng yên lặng ở bên cạnh vai chính, trường hợp hỗn loạn giờ phút này hắn cũng không để ý, chỉ có ánh mắt chậm rãi dịu lại.

    Kim Yến cùng Lưu Bình Niên thường đứng ở phía xa xa nhìn, thở dài, ánh mắt dịu dàng nói: “Nhìn đi? Là một đứa bé tốt! Tôi nhìn người rất chính xác. Lưu Hằng sống cùng với nó, tôi mới có thể yên tâm.”

    Ánh mắt Lưu Bình Niên lóe lên, cũng không có ý kiến gì, chỉ nói: “Chúng nó có thể hòa hợp, đương nhiên là tốt nhất.”

    Trần Giác cùng Diệp Tiếu Thiên cũng tới, hai người ngồi ở phía dưới, Trần Giác cũng bắt chước mọi người hú hét ồn ào, Diệp Tiếu Thiên quay đầu nhìn Trần Giác, đột nhiên nói: “Chúng ta không có hôn lễ.”

    Trần Giác ngẩn người, một hồi mới kịp phản ứng, thì ra Diệp Tiếu Thiên so đo cái này, vì thế nói: “Không sao, chỉ cần anh vẫn là Diệp Tiếu Thiên là được.” Nói xong đứng lên tiếp tục ồn ào.

    Mà Trần Lạc Phi cùng Thiệu Chí Văn đâu?

    Sau khi Lưu Hằng cùng Vương Ân Thành vào điền trang thì Trần Lạc Phi bỏ đi, hắn có thể chúc phúc cho Vương Ân Thành, nhưng muốn hắn nhìn trực tiếp, thôi bỏ đi.

    Thiệu Chí Văn một mực yên lặng mặc đi theo ở phía sau, hai người dọc theo con đường nhỏ lười biếng đi tới, Trần Lạc Phi đột nhiên quay đầu nhìn Thiệu Chí Văn, “Cậu đi theo tôi làm gì?”

    Thiệu Chí Văn, “Ai đi theo cậu? ! Tôi chỉ vừa vặn cùng đường mà thôi! !”

    Hôn lễ vẫn tiếp tục tiến hành, từ giữa trưa đến tối, toàn bộ điền trang đều dùng chiêu đãi khách khứa.

    Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng thay đổi một bộ quần áo khác đi ra chiêu đãi mời rượu, nhận lời chúc phúc của mọi người. Điền trang còn mời nghệ sĩ đến biểu diễn, vào buổi tối ngoại trừ bày tiệc còn có đốt lửa trại.

    Buổi tối Vương Ân Thành cùng Lưu Hằng không đi giúp vui, đứng ở ban công phòng lớn nhìn khói lửa.

    Vương Ân Thành quay đầu nhìn thoáng qua trong phòng, đột nhiên cười nói: “Anh thật là, vẫn còn nhớ rõ sao?”

    Lưu Hằng gật đầu, ôm Vương Ân Thành, đáp: “Đương nhiên nhớ rõ, rượu đỏ, nến, hoa hồng, giường lớn king size, tối có bồn lớn tắm uyên ương.”

    Vương Ân Thành cười, chủ động hôn Lưu Hằng, nói: “Cám ơn.”

    Lưu Hằng: “Không cần khách khí. Anh yêu em.”

    Vương Ân Thành: “Em cũng yêu anh.”

    Chúng ta đều sẽ thật hạnh phúc, bởi vì thời điểm em yêu anh, vừa lúc, anh cũng yêu em.

    HOÀN

    Thuộc truyện: Đại dựng phu