Dài lâu – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Dài lâu

    Quyển 1 – Chương 21

    Buổi công diễn này có thể nói là vô cùng quan trọng với cả cung văn hóa, nhất là những học sinh thiên về phương diện vũ đạo hoặc nhạc cụ. Bình thường vào thời gian này, các bậc thầy, giáo sư, thậm chí là những vũ công từ Nam ra Bắc nổi tiếng khắp cả nước, sẽ tự mình đến chọn những hạt giống tốt nhất.

    Những lời này cô Lâm chưa từng nói với Giang Thâm, nhưng đã đánh tiếng với mẹ cậu Đàm Linh Linh rồi.

    Sau khi về nhà, Giang Lạc Sơn ngồi trong sân, trầm mặc cả buổi mới chậm rãi nói, “Anh vẫn luôn cảm thấy Thâm Tử học múa chỉ là hứng thú nhất thời…”

    Đàm Linh Linh nhìn ông mà thở dài, “Nghe ý của cô Lâm thì cô ấy đã đề cử Thâm Tử với không ít người.”

    Giang Lạc Sơn cau mày không đáp.

    Đàm Linh Linh đương nhiên hy vọng những điều tốt đẹp nhất đến với con mình, nếu thật sự có thể làm một nửa vũ công thôi như bà từng nhắc đến, người mẹ là bà nằm mơ cũng phải bật cười.

    Chỉ là mơ vẫn mãi là mơ, con trẻ có thể nằm mơ mà vui vẻ, người lớn lại không dễ dàng như vậy, chưa bàn đến chuyện không được chọn, lỡ mà được chọn trúng, thì cái chốn nông thôn nhỏ bé này cũng không nuôi được giấc mộng của Giang Thâm.

    Đến thành phố lớn sinh sống, học tập, mưu cầu nghệ thuật, những điều này đối với người trưởng thành mà nói đã là một chuyện rất khó khăn, huống chi, thế sự ngày nay đâu đâu cũng phải dùng tiền mua tình người…

    Đàm Linh Linh thấy mũi hơi cay, trong lòng áy náy không chịu nổi, “Vậy không cho Thâm Tử nó đi học múa nữa sao…?”

    “Nói vớ vẩn gì đấy!” Giang Lạc Sơn vuốt vuốt lưng vợ mình, “Không phải em vẫn luôn nghĩ về nó ư, lỡ mà Thâm Tử trở thành vũ công thật thì sao, đúng không nào?”

    Hai mắt Đàm Linh Linh đẫm lệ, bà lau sạch nước mắt, lắc đầu.

    Giang Lạc Sơn ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, ở nông thôn khác với thành phố, những ngôi sao nơi đây ngập tràn lại sáng ngời, ánh sao rọi xuống tí tách ở ruộng lúa đằng xa, con kênh nước trong vắt gợn sóng vang lên tiếng ếch nhái ồm oạp.

    Buổi công diễn sẽ diễn ra vào cuối tuần, trước đó một tối Giang Thâm còn nói chuyện điện thoại với Bạch Cẩn Nhất.

    “Cậu căng thẳng không?” Bạch Cẩn Nhất đột nhiên hỏi.

    Giang Thâm suy nghĩ một lát, “Cậu không hỏi thì không căng thẳng, vừa hỏi thì lại có chút chút rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất nở nụ cười.

    Giang Thâm: “Ngày mai cậu đến xem tớ không?”

    Bạch Cẩn nhất lười biếng đáp, “Cậu trông mong tới mức đưa cả vé vào cửa rồi, tôi có thể không đến sao?”

    Giang Thâm cười ha ha xin lỗi, chợt nghe Bạch Cẩn Nhất nói, “Cậu đợi tôi một lát.”

    Giang Thâm ngoan ngoãn chờ, đoạn nghe thấy Bạch Cẩn Nhất đang nói chuyện với ai đó ở bên kia, lát sau mới an tĩnh lại.

    “Sao vậy?” Giang Thâm tò mò hỏi.

    Bạch Cẩn Nhất: “Bảo mẫu hỏi tôi có muốn ăn khuya không.”

    Giang Thâm có chút hâm mộ, “Tớ cũng muốn ăn…”

    Bạch Cẩn Nhất phóng khoáng nói, “Lần sau cậu qua đây, tôi nói dì Chu nấu cho cậu.”

    Giang Thâm phấn khởi đồng ý, đoạn cậu hỏi tiếp, “Bạch Nhị sao rồi?”

    Bạch Nhị chính là bé gà Bạch Cẩn Nhất nuôi, bây giờ đã lớn lắm rồi, nó được nuông chiều từ nhỏ, ngàn sự cưng chiều tại một thân, quả đúng là con gà giàu sang nhất nhân gian.

    Bạch Cẩn Nhất hình như không thích lắm, “Càng ngày càng béo, rõ ràng tôi ngày nào cũng cho ăn đúng lượng đúng giờ, chẳng biết có phải cha mẹ tôi thừa lúc tôi vắng nhà cho nó ăn vớ vẩn hay không nữa, hai tháng này ngày nào tôi cũng bắt nó tản bộ ngoài sân.

    “…” Lâu như thế rồi mà Giang Thâm vẫn không ngấm nổi thói quen nuôi gà của Bạch Cẩn Nhất, trong mắt cậu, mấy đứa trẻ ở nông thôn cũng không cần được chăm kỹ như vậy, từ nhỏ đến lớn cởi truồng bén rễ trong ruộng, so ra thì thua cả con gà duyên dáng Bạch nhị đại nuôi.

    Giang Thâm nhịn không được cảm khái, “Rốt cuộc nó béo đến mức nào?”

    Bạch Cẩn Nhất lạnh lùng đáp, “Béo đến mức tôi lo nó bị bệnh tam cao*.”

    * Huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao.

    Giang Thâm: “…”

    Buổi sáng cùng ngày hội diễn, Giang Thâm và Tống Hân tới từ sớm, hai người phải học lại cốt truyện, diễn tập lần cuối cùng trên sân khấu.

    Cô Lâm dàn dựng cho hai người một bộ nhạc kịch kể về câu chuyện xưa của thổ thần, ngàn năm trước, thổ thần giáng trần, ban phúc khắp nơi, tạo thành núi cao, biến ra sông ngòi, thổ thần như nam lại không phải nam, như nữ lại không phải nữ, con dân vừa thương y vừa sợ y, cuối cùng non sông bị hủy diệt, thổ thần hóa thành chim diên* bay về phương xa.

    * Chim diều hâu, mình thấy để chim diều hâu cứ kém sang kiểu gì ấy nên để nguyên văn chim diên.

    “Như nam lại không phải nam, như nữ lại không phải nữ là đoạn hai đứa nhảy cùng nhau.” Cô Lâm dặn dò, “Phải chú ý động tác, Tống Hân em cũng phải nhảy phần của Giang Thâm nữa, sự mạnh mẽ dẻo dai của người con trai cần được bộc phát hết sức có thể.”

    Tống Hân nhăn mũi, “Giang Thâm nhảy động tác nữ còn hoàn hảo hơn cả em, em mắc cỡ không dám nhảy đây nè.”

    Cô Lâm dở khóc dở cười, “Đã là lúc nào rồi còn nói câu này nữa.”

    Cô nhìn đồng hồ nhắc nhở, “Đi xuống kiểm tra trang phục múa rồi tới hậu trường trang điểm nào.”

    Để có thể thể hiện được dáng vẻ của thổ thần, trang phục của múa chính và múa phụ đều dùng màu nâu làm chủ đạo, với tư cách là cậu trai duy nhất, Giang Thâm khỏi cần mặc áo màu da bó sát người, dứt khoát để nửa thân trần, giáo viên mỹ thuật vẽ totem năm màu lên ngực và lưng cậu, sau đó phải trang điểm nữa nên công đoạn hóa trang cho cậu còn lâu hơn Tống Hân.

    Tống Hân sẽ đóng vai nữ thổ thần nên cô phải mặc chiếc váy lông chim diên năm màu.

    “Em muốn mặc thử không?” Tống Hân chống cằm nhìn Giang Thâm trang điểm, “Thử cái váy này coi, nam nữ gì cũng mặc vừa hết đấy.”

    Thợ trang điểm đang vẽ mắt cho Giang Thâm, cậu có chút căng thẳng, không dám cử động gì cả, “Dường như chị mặc đẹp hơn mà.”

    Tống Hân lượn quanh một vòng, “Cũng như nhau mà thôi…” Cô nghiêm túc nhìn thợ trang điểm nói, “Chị ơi, nhờ chị vẽ mắt em ấy cho thật đẹp nha, đây là nam chính duy nhất của bọn em đó.”

    Giang Thâm: “…”

    Thính phòng đã có không ít người tới, Thanh Linh Tử đến sớm chiếm chỗ tốt, trông thấy anh mình và Thẩm Thụ Bảo thì ra sức vẫy tay, “Đây nè! Chỗ này nè!”

    Thẩm Thụ Bảo ôm bắp rang trên tay, Trần Mao Tú cầm ly trà sữa trân châu, vừa đi lại vừa hỏi, “Chỗ này có đủ không thế, lát nữa mấy chú mấy dì cũng tới đấy.”

    Thanh Linh Tử dương dương đắc ý vỗ ngực, “Hàng này em thầu cả rồi.”

    Nhỏ vừa dứt lời thì trên bỗng có hai người bước đến hàng ghế này, Lại Tùng ngồi xuống như ngọn núi nhỏ, ngẩng đầu đối mặt với Trần Thanh Linh.

    Thanh Linh Tử: “…”

    Lại Tùng: “…”

    Cẩu Mao huých vai nhỏ, thấy dáng vẻ kia của Lại Tùng thì hơi cảnh giác, “Hai người quen nhau hở?”

    Lại Tùng trừng mắt, vừa định đáp lại thì Thanh Linh Tử đã cướp lời, “Ứ quen.”

    Lại Tùng đành phải nói, “Bọn tôi là bạn của Giang Thâm.”

    Cẩu Mao và Thẩm Thụ Bảo liếc mắt nhìn nhau, tất cả đồng thanh nói, “Bạch Cẩn Nhất?!”

    Bạch nhị đại bị điểm mặt gọi tên ngó đầu ra bên cạnh Lại Tùng, hắn nhìn thoáng qua ba người nhẹ gật đầu, “Chào mọi người.”

    Nghe thấy lời chào nhẹ nhàng của hắn, ba “con nông dân” ngơ luôn Đông Tây Nam Bắc.

    Bạch Cẩn Nhất là ai?! Chính là “nhà từ thiện” trong truyền thuyết của Giang Thâm đấy! Chi phí ăn mặc của Giang Thâm có cái nào không tầm cỡ Bạch Cẩn Nhất chứ?! Tiếc là Giang Thâm khờ quá, iPhone thì chỉ dùng mỗi APP wechat, bộ quần áo giá năm con số thì mặc xuống ruộng cắm mạ.

    Người trong thôn chất phác sẽ không suy nghĩ nhiều, đều ngầm thừa nhận rằng Giang Thâm được người từ thiện giúp đỡ, dẫu sao chuyện này cũng không có gì mới lạ, người trong nhà họ Giang thưa thớt, nên tiền nong chia theo đầu người cũng ít đi, từ khi lưng của Giang Lạc Sơn không tốt thì bệnh tật đã gần như kéo sụp tài chính của cả nhà, hai vợ chồng đều là người tốt, cứng rắn vượt bao gian khổ, nay có người mang tấm lòng vàng giúp đỡ, trong lòng hai nhà Trần Thẩm cũng yên tâm thêm mấy phần, huống chi Giang Thâm là người có tính cách uống nước nhớ nguồn, có thứ gì tốt cũng gửi cho Bạch Cẩn Nhất đầu tiên.

    Cẩu Mao và Thẩm Thụ Bảo không ít lần lén đoán “Bạch Cẩn Nhất” kia là người như nào, Giang Thâm chỉ nói với hai người đó là một người bạn, nhưng mà bạn gì mà tặng đồ kiểu đó… Đừng nói Bạch Cẩn Nhất là người coi tiền như rác nhé?!

    Hôm nay “người coi tiền như rác” chân thật đã đến đây, mây trôi nước chảy* bắt chân ngồi cùng một hàng với họ.

    * Không đếm xỉa tới, khoan thai thoải mái, nghĩa khá đa tầng nên mình để nguyên.

    Vì thế trong lòng ba đứa giặc nông thôn này đều vô thức ngồi thẳng lưng, hết sức nghiêm chỉnh.

    “Mọi người không cần cẩn thận thế đâu.” Lại Tùng kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc, không khéo đang trong trận Tu La mà anh còn tưởng là vùng trăm hoa ấy chứ. “Chúng ta đều là người một nhà, người một nhà!”

    Thanh Linh Tử lén nhìn Bạch Cẩn Nhất, hâm mộ nhỏ giọng nói, “Đồng hồ bạn ấy đeo đẹp thật.”

    Cẩu Mao tỏ ra bình tĩnh, “Đừng có nói với anh, anh không hiểu.”

    Thẩm Thụ Bảo gió thổi tám hướng vẫn bất động*, hai mắt nhìn thẳng về phía trước, đôi môi khẽ mở ra đóng lại, “Từ trên xuống dưới của cậu ta ngang với thu hoạch trong hai năm của cả thôn.”

    * Tâm hồn không may mảy lay động dẫu cho có gì xảy ra.

    Cẩu Mao “bịch” một tiếng, cả người trượt xuống khỏi ghế.

    Thanh Linh Tử mất mặt không chịu nổi, vội vã đỡ anh dậy.

    “Bình tĩnh!” Thẩm Thụ Bảo nghiêm túc răn dạy, “Cốt khí nông dân của chúng ta đâu rồi?!”

    Vẻ mặt Cẩu Mao đau khổ, “Cốt khí gì chứ…”

    Thẩm Thụ Bảo kiêu ngạo cau mày, “Cốt khí nhà nghèo!”

    Sau khi định hướng tư tưởng cốt khí “nhà nghèo” xong thì thính phòng đã có rất nhiều người tới, thật ra cả cái chỗ này trừ Bạch Cẩn Nhất ra thì không còn ai giàu đến mức nghiền xương thành tro thứ hai nữa, như vậy có thể thấy được người được ông trời chọn ít đến đau lòng, nên tâm lý của ba người Cẩu Mao cũng thăng bằng lại.

    Dẫu không phải “trong nhà có quặng mỏ” thì cũng là “gia đình có điều kiện” nhé.

    Nửa phần đầu của hội diễn đều là ca hát, nhạc cụ, Thanh Linh Tử tinh mắt phát hiện có khá nhiều người vừa kéo đàn vi-ô-lông xong đã được kêu xuống dưới đài.

    Dù gì hồi nhỏ cũng từng học ở cung văn hóa, tất nhiên biết điều đó có nghĩa là gì, vô cùng chờ mong xen lẫn căng thẳng mong ngóng tiết mục của Giang Thâm.

    Lại thêm một tiết mục nữa kết thúc, Lại Tùng nhìn danh sách tiết mục mà “òa” một tiếng, “Đến lướt thiên nga nhỏ diễn rồi sao? Thật sự mong chờ đấy.”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, có điều tư thế vốn lười nhác bỗng nghiêm túc hơn, lòng bàn tay hắn hơi ẩm ướt, đặt trên đầu gối, hít thở sâu vài cái.

    MC lên thông báo tiết mục xong thì xuống đài, cánh gà còn chưa kéo ra mà Cẩu Mao đã đứng ngồi không yên, đứng bật lên hét lớn: “Thâm Tử! Cố lên nhé!”

    Thanh Linh Tử kéo anh ngồi xuống, “Anh tưởng đây là đại hội thể thao à?”

    Trần Mao Tú vẫn ngọ ngoạy, “Anh đây là giúp nó đỡ căng thẳng thôi.”

    Thẩm Thụ Bảo yên tĩnh nói, “Mày làm thế nó còn căng thẳng hơn thì có.”

    Tiếng hét động trời đó của Cẩu Mao dĩ nhiên Giang Thâm có nghe thấy, cậu đứng ở hàng đầu tiên, nhịn không được kéo một kẽ nhỏ ra nhìn quanh phía dưới.

    Tống Hân tới gần phía sau cậu nhỏ giọng hỏi: “Bạn bè em đến cả rồi à?”

    “Dạ.” Giang Thâm gật đầu, “Đây là lần đầu tiên em múa cho mọi người xem.”

    Tống Hân nở nụ cười, “Cha mẹ chị cũng tới.” Dừng một lát, cô nói khẽ, “Có điều đây sẽ là lần cuối cùng chị múa cho họ xem.”

    Giang Thâm quay đầu, kinh ngạc nhìn Tống Hân.

    “Chị sắp lớp Mười rồi á.” Vẻ mặt của Tống Hân dường như không tiếc nuối điều chi cả, cô nhẹ nhàng bảo, “Diễn xong lần này chị không múa nữa, sẽ cố gắng học các môn văn hóa thật tốt, thi lên cấp ba rồi thi Đại học.”

    Cánh gà chậm rãi kéo ra, chùm sáng đầu tiên chiếu xuống trên sân khấu, hệt như ánh trăng xanh rực rỡ.

    Tiếng nhạc vang lên, Tống Hân đã sẵn sàng để cất bước nhảy đầu tiên, cô đứng bên cạnh Giang Thâm, nắm thật chặt tay của cậu.

    Giang Thâm nhìn sang, cô nàng mềm mại tựa như con chim diên, vút bay vào mảnh trăng xanh trong vắt.

    Quyển 1 – Chương 22

    Đôi bàn tay của “vị thần mặt đất” vẫy ra xuân thu, hai chân giẫm ra đất đai, trong mắt của y có sông ngòi, dựng lên núi cao và rừng rậm.

    Totem trước ngực và sau lưng thiếu niên lãng đãng như một ngọn lửa, thiêu đốt da thịt và linh hồn cậu.

    Theo nhịp trống nhanh lên dần dần, “vị thần mặt đất” như muốn đạp phá trời đất non sông, hai tay thiếu niên giơ cao qua đỉnh đầu, lúc nhảy bật lên như vẽ ra một vòm trời đỏ.

    Thanh Linh Tử che miệng lại mới có thể khiến mình không kêu thành tiếng, nhỏ đỏ mắt nhìn anh trai mình, Trần Mao Tú khịt khịt cái mũi, mặc cho nước mắt chảy tòm tem xuống dưới cằm.

    Cô Lâm đang nói chuyện với một thầy giáo khá lớn tuổi, người đó khẽ gật đầu, không chớp mắt nhìn chằm chằm sân khấu.

    Sau khi kết thúc một cú xoay lăng không (grand jeté) thì Giang Thâm mới tính là hoàn thành chương đầu tiên của vở kịch, cậu nhanh chóng xuống phía dưới đài nhường chỗ cho vũ công sắm vai quần chúng diễn chương hai, thợ trang điểm đi tới giúp cậu vẽ lại những totem bị mồ hôi làm nhòe.

    Tống Hân vui đến mức nghẹn ngào, “Em nhảy… đẹp quá trời.”

    Thợ trang điểm cười nói, “Đừng khóc chứ bà cô nhỏ của chị, rơi lớp make up thì chương ba lên diễn kiểu gì đây.”

    Tống Hân nín khóc mỉm cười, cô cúi đầu kiểm tra giày múa cho Giang Thâm, “Giãn cơ một chút, thả lỏng nào, bọn mình…”

    “Ôi trời!” Thợ trang điểm hét lên một tiếng, “Sao quần em rách thế kia?!”

    Giang Thâm vô thức quay đầu, quả nhiên, đường chỉ quần bên đùi không biết vì sao mà có một vết rách dài, Tống Hân vội vàng ngồi xổm xuống, giữ chặt mép quần, lo lắng nói: “Có kim chỉ không, may lại là được!”

    Thợ trang điểm bất đắc dĩ: “Đường chỉ sụt to như vậy, lỡ đang may mà phải lên diễn thì biết làm sao, mấy đứa không có đồ dự phòng ư?”

    Tống Hân cắn môi, “Nhóm bọn em là trang phục tự chế, chỉ có mỗi Giang Thâm là con trai nên không có đồ dự phòng…”

    Giang Thâm cau mày, nghĩ ngợi hồi lâu mới cắn răng nói: “Để em mặc quần tập múa bình thường là được.”

    Tống Hân lắc đầu: “Phía dưới có bao nhiêu là giáo sư đang xem, không thể tùy tiện vậy được.”

    Trên sân khấu, chương hai vở kịch đã xong được một nửa, lòng Giang Thâm nóng như lửa đốt, quay đầu muốn lấy quần tập múa bình thường để mặc thì bị Tống Hân níu lại.

    Giang Thâm: “?!”

    “Chị hỏi em.” Bàn tay Tống Hân nắm lấy tay Giang Thâm có chút run rẩy, “Em có thuộc phần nhảy của nữ không?”

    Tuy rằng không biết vì sao Tống Hân lại hỏi câu đó, nhưng Giiang Thâm vẫn thuận theo gật đầu nhẹ, cậu an ủi: “Em mặc quần tập múa là được mà, chỉ cần nhảy đẹp thì cô Lâm sẽ hài lòng thôi.”

    Tống Hân lắc đầu, cô trầm mặc một hồi, nói khẽ: “Không phải nhảy cho cô Lâm xem đâu.”

    Giang Thâm cau mày, cậu hiển nhiên không hiểu ý của Tống Hân là gì.

    “Giang Thâm.” Tống Hân hít một hơi sâu, cô kiên định nói, “Em nhất định sẽ được danh sư chọn trúng!”

    Giang Thâm càng hoảng sợ hơn, cậu lắc đầu, “Sao có thể được chứ, em mới học múa có ba năm.”

    Tống Hân: “Chuyện đó và múa bao nhiêu năm không liên quan gì cả, em có thiên phú hơn so với chị, em có thiên phú hơn tất cả những người đang ở đây.”

    Cô nói xong, mặc kệ Giang Thâm có phản ứng gì, đột nhiên đưa tay cởi chiếc váy lông vũ bên hông, quấn lên người Giang Thâm, Tống Hân cúi đầu, vừa buộc dây cho cậu, vừa thấp giọng dặn dò: “Em lên sân khẩu, đầu tiên hãy nhảy phần của em, đến nhịp 1/4, nghe thấy tiếng trống thì nhảy qua phần nữ của chị, váy phải đá thật cao, lúc luyện tập em không mặc váy, nên giờ lên sân khấu rồi phải nhớ cho kỹ, như vậy người ta mới nhìn được bước nhảy.”

    Giang Thâm hiển nhiên là sợ choáng rồi, cho đến khi bị cạp váy siết đau cậu mới phản ứng lại, cậu dốc sức giãy giụa, cố cởi dây buộc bên hông, không ngờ Tống Hân buộc nút chết, cả buổi làm sao cũng không cởi ra được, mồ hôi cũng ướt nhẹp hết người, “Vậy chị thì sao?! Chị cũng phải lên sân khấu, danh sư nhất định sẽ chọn trúng chị!”

    Tống Hân nắm chặt hai tay Giang Thâm, cô nhìn thẳng vào đôi mắt của cậu trai, nở một nụ cười thật tươi, “Chị biết mình không thể tiếp tục nữa, nhưng chị thích nhảy múa, nó vẫn sẽ luôn là giấc mộng của chị.”

    Giang Thâm thở hồng hộc, cậu nhìn Tống Hân, hốc mắt chầm chậm đỏ lên.

    Tống Hân lau mặt mình, xóa hết lớp trang điểm, nhưng nụ cười vẫn đẹp biết bao: “Có người chắc lẽ cả đời này cũng không có cách nào thực hiện được ước mơ, nhưng mà không sao hết.”

    “Nó sẽ ở bên chị rất lâu, dẫu một ngày chị không nhảy múa nữa, nó cũng sẽ không rời bỏ chị.”

    Tống Hân vươn tay, chỉ lên trái tim mình: “Nó vẫn luôn ở đây.”

    Lông chim diên năm màu rực rỡ, Giang Thâm thẳng đứng mũi chân, đá văng xoay tròn làn váy, bờ eo của cậu mềm dẻo, cánh tay đẹp đẽ và đầy sức mạnh.

    Lại Tùng ngồi dưới đài nhìn đến ngây người, lúng ta lúng túng hỏi: “Thiên nga nhỏ… là con gái sao?”

    Bạch Cẩn Nhất nhìn người đứng trên sân khẩu, hồi lâu sau mới đáp lại: “Cậu ấy nhảy phần của Tống Hân.”

    “Đúng nhỉ!” Lại Tùng kịp phản ứng, cau mày lại, “Em gái Nhật Cân đâu rồi?”

    Bạch Cẩn Nhất không trả lời, thiếu niên ở trên bục đã sắp nhảy đến bước cuối cùng, cô Lâm kích động đứng lên vỗ tay đầu tiên, ba người bạn của Giang Thâm thì càng không cần phải nói, Thanh Linh Tử bật khóc nghẹn ngào, đôi tay vỗ tới sưng đỏ.

    Giang Thâm đứng thẳng người, những vũ công khác nối đuôi nhau đi ra đứng trên đài chào cảm ơn, những vị giáo sư ngồi hàng đầu cũng đứng lên cùng nhau.

    Bởi vì tiếng vỗ tay không ngừng, Giang Thâm bất đắc dĩ phải cúi đầu ba lần mới quay về hậu trường.

    Tống Hân đợi cậu xuống thì kích động cả buổi không nói thành lời.

    “Em vẫn nhớ lời chị nói.” Giang Thâm chân thành nói với cô, “Phải đá làn váy lên thật cao, như thế mới đẹp được.”

    Tống Hân lệ tràn khóe mi, cô khịt mũi một cái, cười bảo: “Em nhảy đẹp thật luôn.”

    Giang Thâm còn muốn nói gì đó nữa thì bỗng nhiên cô Lâm gọi tên cậu ở đằng xa, đang do dự thì Tống Hân đẩy cậu: “Đi đi!”

    Giang Thâm liếm môi, cẩn thận đi từng bước một.

    Cô Lâm hòa ái nhìn cậu, “Hôm nay em nhảy vô cùng tốt, đặc biệt là bước nhảy cuối cùng của nữ vũ, phô bày hết ưu thế luôn.”

    Dù rằng Giang Thâm rất hay nghe người ta khen cũng nhịn không được mà xấu hổ, cậu ngập ngừng nói: “Là Tống Hân dạy em nhảy như vậy đấy, hôm nay chị ấy…”

    “Tống Hân nói với cô rồi.” Cô Lâm xen ngang lời cậu, cô lui ra một bên, giới thiệu một chàng trai trẻ tuổi sau lưng, “Vị này là đại biểu của múa hiện đại phương Bắc, ngài Chu.”

    Giang Thâm ngây thơ nhìn qua, tuổi của ngài Chu cũng không lớn lắm, hắn rất trắng, đôi mắt hoa đào sáng rực động lòng người, ngài Chu mỉm cười, ngồi xổm xuống, khiến Giang Thâm cúi đầu nhìn hắn.

    “Thầy là Chu Lạc Tường, em có thể gọi thầy là thầy Chu.” Thầy Chu có giọng rất êm tai, cách nói chuyện cũng dịu dàng cực kỳ, “Giang Thâm phải không?”

    Giang Thâm nhẹ gật đầu.

    Chu Lạc Tường: “Nếu như em muốn học múa tiếp thì có muốn học cùng thầy không?”

    Giang Thâm há to miệng, hiển nhiên cậu có chút mờ mịt, vô thức nhìn cô Lâm, cô khích lệ nói: “Em cứ tự mình quyết định, quyết định xong thì cô sẽ nói với cha mẹ em.”

    “Không vội.” Chu Lạc Tường cười, hắn lấy một hộp danh thiếp từ trong túi áo ra, rút một tấm đưa cho Giang Thâm, “Em cứ về nhà từ từ cân nhắc, suy nghĩ kĩ thì đến tìm thầy Chu nhé.”

    Giang Thâm do dự chốc lát mới nhận tấm danh thiếp, Chu Lạc Tường thấy cậu cầm rồi mới thả lòng trong lòng, đứng dậy xoa xoa đỉnh đầu của bé trai, “Thầy Chu chờ điện thoại của em, đừng quên nha.”

    Có rất nhiều danh hiệu trên danh thiếp của Chu Lạc Tường, Giang Thâm nhìn một dãy thì phát hiện có mấy cái mình không biết, chỉ cảm thấy tấm danh thiếp đó vô cùng sặc mùi nước hoa, cậu tách ra đi tìm Tống Hân, đối phương hiểu biết nhiều hơn cậu.

    “Bắc Chu Nam Thẩm!” Tống Hân ôm mặt vô cùng hâm mộ, “Là Chu Lạc Tường đấy!”

    Giang Thâm không hiểu lắm, “Thầy ấy nổi tiếng lắm hả?”

    Tống Hân mở to hai mắt: “Đương nhiên rồi, một là thầy ấy một là Thẩm Quân Nghi, hai người đó một mình ẵm hết các giải thưởng múa hiện đại lớn cấp thế giới suốt gần mười năm qua đấy, Chu Lạc Tường là sư đệ của Thẩm Quân Nghi, hai người kém nhau tám tuổi, dựa theo độ tuổi đỉnh cao của vũ công mà tính thì Thẩm Quân Nghi bắt đầu xuống dốc rồi, Chu Lạc Tường có thể xem là gần cái danh “vũ công giỏi nhất” trong gang tấc thôi.”

    Giang Thâm thầm suy nghĩ, “Thầy ấy gầy thật.”

    “Phong cách không giống nhau.” Tống Hân thuộc như lòng bàn tay, “Thầy ấy múa hiện đại là để theo đuổi vẻ đẹp âm nhu cực hạn, em muốn học với thầy ấy không?”

    Giang Thâm nhìn cô: “Em chưa nghĩ xong.”

    “Cái đó từ từ mà nghĩ.” Tống Hân đẩy cậu ngồi xuống cạnh bàn trag điểm, cầm chai nước tẩy trang nhẹ nhàng quơ quơ, “Chị giúp em lau cái totem.”

    Sự mát lạnh của những giọt nước tẩy trang ở sau lưng có chút kỳ lạ, Giang Thâm ôm chân, đặt cằm trên đầu gối.

    Cậu nhịn không được hỏi: “Tống Hân, chị thật sự không bao giờ nhảy múa nữa ư?”

    Tống Hân cầm miếng bông tẩy trang chà chà xát xát, “Học thì không học nữa, chứ lúc hứng thú thì vẫn nhảy thôi.” Cô nhìn vào Giang Thâm ở trong gương, “Nãy chị nói rồi còn gì, ước mơ gì đó, nó vẫn luôn nằm ở đây.”

    Giang Thâm không nói gì, Tống Hân lau xong một nửa lưng cho cậu thì “khán giả” bên ngoài cũng chờ không nổi nữa mà lao vào.

    Thanh Linh Tử vừa nhìn thấy Giang Thâm đã òa khóc.

    Giang Thâm ngơ người: “Sao, làm sao vậy?!”

    Thanh Linh Tử vừa khóc vừa bảo: “Cậu, cậu nhảy… đẹp, đẹp quá trời.”

    Cậu nhìn Cẩu Mao và Thụ Bảo, mắt hai người cũng đỏ hồng…

    Tống Hân nhìn Giang Thâm: “Phần còn lại em tự lau được không?”

    Giang Thâm vừa định gật đầu thì nghe thấy tiếng Bạch Cẩn Nhất nói ở một bên: “Để em làm cho.”

    Hắn nhận lấy bông và nước tẩy trang trong tay Tống Hân, nhíu mày với Giang Thâm: “Dù sao cũng đâu phải lần đầu tẩy trang giúp cậu chứ.”

    Totem phía sau lưng nhanh chóng được lau sạch sẽ, Giang Thâm ý thức được chỗ trước ngực không ổn lắm: “Để tớ tự làm.”

    Bạch Cẩn Nhất nổi lên tính trẻ con: “Sao đây, không tin kỹ thuật của tôi à?”

    Giang Thâm lúng túng nói: “Không phải á… Tớ thấy được mà, chỉ là tớ có thể tự làm.”

    Bach Cẩn Nhất: “Tôi cũng thấy được lắm.”

    Giang Thâm: “…” Không biết Bạch Cẩn Nhất học ở đâu cách nói chuyện vô lại này nữa.

    “Được rồi.” Giang Thâm tốt tính thỏa hiệp, cậu ưỡn ngực, chân thành nói, “Cậu lau đi.”

    Bạch Cẩn Nhất lại gần, tỉ mỉ lau chùi hoa văn trên xương quai xanh của cậu, Giang Thâm cúi xuống là có thể thấy được xoáy đầu của đối phương, nhìn trong chốc lát thì nhịn không được hỏi: “Hôm nay tớ nhảy được không?”

    Bạch Cẩn Nhất nhấc mí mắt lên, “Nhiều người khen thế rồi mà chưa đủ à?”

    Giang Thâm lẩm bẩm: “Cậu đã khen tớ đâu…”

    Bạch Cẩn Nhất mỉm cười, “Tôi không có văn hóa, tìm không ra từ gì tốt hơn để khen cậu nữa.”

    Giang Thâm sửng sốt, vui vẻ trở lại, nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định nói: “Vậy giờ cậu mau khen đi.”

    Bạch Cẩn Nhất không kiên nhẫn dùng trán mình đụng lên cằm cậu: “Cậu phiền quá đấy!”

    Giang Thâm cuối cùng cũng đàng hoàng lại, nhưng trong lòng cậu vui lắm.

    Bạch Cẩn Nhất lau vô cùng chậm, lúc đến gần ngực thì đổ thêm ít nước tẩy trang nữa, rồi mới tiếp tục hỏi: “Có điều hôm nay sao cậu lại nhảy phần của Tống Hân?”

    Nhắc tới chuyện này, sắc mặt Giang Thâm lại ảm đạm, cậu nhẹ thở dài.

    “Bạch Cẩn Nhất, cậu nói xem.” Giang Thâm nhìn hắn, “Ước mơ rốt cuộc là cái gì?”

    Bạch Cẩn Nhất nghiêng đầu liếc Giang Thâm, động tác trên tay vẫn không ngừng lại, “Vì sao đột nhiên hỏi cái này?”

    Giang Thâm: “Tống Hân nói, chị ấy không có cách nào kiên trì với ước mơ nhảy múa nên quyết định không học nữa, nhưng chị ấy lại nói, cho dù không học nữa thì ước mơ đó vẫn sẽ luôn ở bên chị ấy, là sao vậy?”

    Bạch Cẩn Nhất suy nghĩ hồi lâu mới thành thật đáp: “Thật ra tôi cũng không hiểu.”

    Hắn kéo ghế lại ngồi đối diện với Giang Thâm, duỗi tay cởi váy lông vũ dưới thân cậu ra, “Khát vọng của tôi là đánh quyền Anh, tôi sẽ tiếp tục đánh, rồi đứng trên trận đấu chuyên nghiệp, cầm trong tay chức quán quân hạng nhẹ và hạng trung trong nước, sau đó vươn ra thế giới, cầm đai vàng nhà vô địch đấm bốc.”

    Tuy rằng Giang Thâm mơ mơ màng màng nghe không hiểu, nhưng vẫn cảm thấy điều Bạch Cẩn Nhất nói ắt hẳn là một chuyện vô cùng lợi hại.

    Bạch Cẩn Nhất cởi váy cậu ra, lại cầm bông tẩy trang lau totem trên hông cậu: “Nhưng tôi biết, thời kỳ đỉnh cao của một tay quyền Anh không hề dài, tôi chỉ có thể đánh đến ba mươi tuổi sẽ không được đánh nữa.” Hắn dừng một chút, tiếp tục nói: “Dẫu vậy tôi cũng không hề có cảm giác là mình không kiên trì với ước mơ.”

    Bạch Cẩn Nhất ngẩng đầu, hắn nói: “Lau xong rồi.”

    Giang Thâm “hở” một tiếng, cúi đầu nhìn làn da sạch bong của mình.

    Bạch Cẩn Nhất cầm quần áo của cậu, ra lệnh: “Giơ tay lên.”

    Giang Thâm ngoan ngoãn giơ cánh tay lên.

    Mặc áo xong, Bạch Cẩn Nhất ngồi xổm xuống cởi giày múa của Giang Thâm ra, bởi vì luyện múa ba-lê nhiều năm trời nên mu bàn chân của Giang Thâm cao hơn người bình thường rất nhiều, dù để nằm ngang cũng có thể nhìn ra đường uốn lượn của mu bàn chân. (phần lõm lên giữa lòng bàn chân sâu hơn)

    “Đau không?” Bạch Cẩn Nhất đột nhiên nắm lấy chân cậu hỏi.

    “Quen rồi sẽ không đau nữa.” Giang Thâm lắc đầu, song vẫn chịu không nổi, “Cơ mà trông xấu lắm.”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, thay giày cho cậu.

    “Tay của tôi cũng xấu.” Bạch Cẩn Nhất giơ mặt sau của tay cho Giang Thâm nhìn, “Cậu xem này, toàn sẹo là sẹo, mãi không mất được.”

    “Vì vậy, không sao đâu thiên nga nhỏ.” Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu, nở một nụ cười thật tươi, “Có xấu thì bọn mình cũng xấu cùng nhau.”

    Bất kể có bao nhiêu năm trôi qua, Giang Thâm vẫn luôn nhớ kỹ, cái cậu gọi là ước mơ vào ngày hôm ấy cuối cùng đã biến thành những đồ vật cụ thể.

    Chúng hóa thân vào cánh đồng dưới cơn mưa, ngày xuân chây lười trong phòng vũ đạo, cô bé mặc quần hoa, tiệm sách cho thuê với ánh đèn mờ nhạt, hai quả trứng luộc trong cặp lồng.

    Cùng với Bạch Cẩn Nhất chồng chất vết thương trên tay.

    Chúng như những ngôi sao, băng qua dòng thời gian buồn chán, khắc lên những tương lai sáng chói trên ngân hà.

    Quyển 1 – Chương 23

    Sau khi hội diễn kết thúc, Bạch Cẩn Nhất vừa chấm dứt mấy ngày nghỉ lại phải tiếp tục khóa huấn luyện quyền Anh, hắn chụp mấy tấm ảnh của Bạch Nhị gửi cho Giang Thâm xem, Giang Thâm nghĩ ngợi hồi lâu, chụp ảnh Tony gửi lại cho hắn.

    Cẩu Mao và Thẩm Thụ Bảo ngồi trên bờ ruộng câu cá chạch, hai người cởi giày, ngâm chân trong rạch nước.

    “Mày không định thi lên cấp hai à?” Trần Mao Tú cầm cần câu, anh và Thẩm Thụ Bảo một trái một phải ngồi cạnh Giang Thâm.

    Giang Thâm gật đầu, “Tìm được giáo viên vũ đạo chuyên nghiệp chịu dạy em thì em sẽ không lên cấp nữa, toàn tâm toàn ý học múa.”

    Cẩu Mao thở dài: “Sướng ghê, anh cũng chẳng muốn đến trường.”

    Thẩm Thụ Bảo xùy một tiếng: “Mày không học thì có thể làm gì? Xuống ruộng cày cấy à?”

    “Nói như thể cuộc đời này sẽ tuân theo ý mày ấy.” Trần Mao Tú huơ huơ gậy tre đánh Thẩm Thụ Bảo, “Vậy mày còn đi học làm gì?”

    Thẩm Thụ Bảo lướt qua Giang Thâm đạp Cẩu Mao xuống bờ ruộng: “Người bình thường sẽ đi học, thi đại học, đi làm, hiểu không? Ngay cả bước đầu tiên mày cũng làm không được, sao nào, không muốn làm người bình thường à? Nghĩ mình là con giời ư?”

    Cẩu Mao: “…”

    Giang Thâm bất đắc dĩ nhìn hai người anh lăn lộn đánh nhau, rượt đuổi từ đầu ruộng đến cuối ruộng, cố gắng đá nước trong kênh lên mặt đối phương… Cậu thở dài, cởi giày lội xuống ruộng.

    “Đừng đánh nữa mà!” Giang Thâm khép hai tay lại bên miệng hô to, “Bị người lớn thấy sẽ la cả đám bây giờ!”

    Thẩm Thụ Bảo và Trần Mao Tú không ai thèm để ý đến cậu.

    Giang Thâm đành phải chống nạnh nhìn họ chơi.

    Ở thôn quê, mặt trời mùa hè rất nóng nực, cả người Giang Thâm bị nắng chiếu cho thấm đẫm mồ hôi, dù có ngồi dưới bóng cây cũng không mát hơn bao nhiêu, cậu dùng nước trong mương để tăng độ ẩm cho chân, chà chà xát xát bắp chân một chốc, lúc ngẩng đầu thì thấy một người lạ mặt đứng đầu ruộng đang nhìn cậu.

    Người nọ không phải người trong thôn hay người trên trấn, một thân áo sơ mi trắng và quần âu đen được làm từ tơ lụa đắt đỏ, chỉ có đôi giày vải trên chân là bình thường.

    “Giang Thâm?” Đối phương đột nhiên gọi tên cậu.

    Giang Thâm cúi thấp đầu như để chào hỏi, cẩn thận nói, “Ngài là?”

    Ánh mắt người nọ dừng lại trên chân cậu, cau chặt mày, dằn giọng lạnh lùng hỏi, “Cô giáo của em không dạy cho em rằng đôi chân là sinh mệnh của vũ công sao sao?”

    Giang Thâm: “…”

    Thẩm Quân Nghi như tiên phong đạo cốt ngồi trong phòng khách nhà họ Giang.

    Khác với Chu Lạc Tường, vóc dáng của Thẩm Quân Nghi cao nhỉnh hơn, nhìn y không giống đàn ông sắp bốn mươi tuổi chút nào, tóc cắt rất ngắn, mũi cao thẳng, đôi mắt xếch vừa mảnh vừa dài.

    Đàm Linh Linh rót cho y một cốc nước thôi cũng cẩn thận từng li từng tí, hai vợ chồng đứng nép ở một bên, không dám ngồi cùng bàn.

    Giang Thâm câu nệ đứng trước mặt y.

    Thẩm Quân Nghi đặt tay lên bàn, y rất ít khi cười, nhìn thế nào cũng thấy rất nghiêm khắc: “Cởi giày ra.”

    “…” Giang Thâm không biết y muốn làm gì, nhưng vẫn nghe lời cởi đôi giày múa vừa đi vào ra.

    Thẩm Quân Nghi vẫy vẫy tay, “Tới đây nào.”

    Giang Thâm bước đến gần.

    Thẩm Quân Nghi nắm lấy bả vai cậu, quay người cậu lại, bàn tay cẩn thận xuôi từ phần lưng qua eo, ánh mắt nhìn xuống đùi Giang Thâm.

    “Demi plie.” Thẩm Quân Nghi ra lệnh.

    Giang Thâm phản xạ có điều kiện, làm ra tư thế nửa ngồi.

    Thẩm Quân Nghi: “Grand plie.”

    Giang Thâm cũng làm theo.

    Thẩm Quân Nghi trầm mặc một hồi mới bảo: “Đứng lên đi.”

    Giang Thâm thẳng người lên, cậu ngây thơ nhìn Thẩm Quân Nghi, rồi lại nhìn Đàm Linh Linh và Giang Lạc Sơn.

    Thẩm Quân Nghi tựa hồ cân nhắc trong một chốc, y quay qua nói với cha mẹ Giang Thâm: “Tôi muốn trò chuyện với cậu nhà một chút.”

    Tới Thượng Hải học vũ đạo chuyên nghiệp, nơi ở và các giờ học văn hóa Thẩm Quân Nghi sẽ giải quyết cho Giang Thâm, nhưng làm học trò của y, học phí một năm không hề rẻ, hơn nữa mọi chuyện đều phải nghe theo sắp đặt của y, vừa vất vả lại vừa nhàm chán.

    Thẩm Quân Nghi nói xong điều kiện của mình thì hỏi lại Giang Thâm: “Em có yêu cầu gì cứ nói.”

    Giang Thâm ngẫm một lát mới nói: “Chu Lạc Tường, thầy Chu cũng đã tìm em.”

    Thẩm Quân Nghi hơi dừng lại, đôi mắt hẹp dài nhìn thẳng bé trai, không có cảm xúc gì, “Em là hạt giống tốt, hắn tìm em cũng không có gì lạ, về phần tôi với hắn…” Ngắt lời ở đấy, khóe môi Thẩm Quân Nghi nhếch lên, nở một nụ cười khinh thường, “Hắn không xứng được đặt lên chung một bàn cân với tôi.”

    Đàm Linh Linh và Giang Lạc Sơn tiễn Thẩm Quân Nghi ra sân nhỏ, Giang Thâm lủi thủi theo phía sau, trước khi Thẩm Quân Nghi đi đột nhiên hỏi cậu: “Gà nhà em nuôi bao lâu rồi?”

    Tuy Giang Thâm không hiểu sao y lại hỏi thế, nhưng vẫn thành thật đáp: “Hơn hai năm rồi ạ.”

    Thẩm Quân Nghi khẽ gật đầu, y nhìn Giang Thâm nói: “Suy nghĩ thật kỹ, tôi chờ điện thoại của em.”

    Mặc dù là cha mẹ, nhưng Đàm Linh Linh và Giang Lạc Sơn thật sự gấp đến mấy cũng không giúp được cho cậu về phương diện vũ đạo chuyên nghiệp, người mẹ như bà càng ưu sầu biết mấy.

    “Con nói xem thầy Chu kia.” Đàm Linh Linh vừa dỡ rào chắn chuồng gà ra, vừa càu nhàu hỏi, “Điều kiện thế nào? Cũng bao ăn bao ở sao? Học phí một năm bao nhiêu?”

    Giang Thâm lắc đầu, “Lúc đó thầy ấy không nói rõ với con lắm.”

    Đàm Linh Linh thở dài, “Cắn răng mà nói thì không phải không gom được học phí…”

    Giang Thâm lẩm bẩm: “Mắc quá…”

    Giang Lạc Sơn nhíu mày khuyên bảo cậu: “Tiếc cái gì nữa, chuyện này con không cần quan tâm, mà hãy nghĩ xem nên theo thầy giáo nào.”

    Đàm Linh Linh lo lắng, “Em thấy cái thầy Thẩm đấy nghiêm khắc gì đâu, sẽ không đánh học trò chứ?”

    “Thầy dạy hát hí khúc ngày xưa cũng đánh học trò đấy thôi, không đánh không nên người.” Giang Lạc Sơn có cái nhìn rất thấu đáo.

    Đàm Linh Linh trừng mắt với ông: “Nói vớ vẩn cái gì vậy, thời đài nào rồi, đứa trẻ nhà ai mà không phải bảo bối chứ.” Bà suy nghĩ một lát, hỏi lại con trai, “Con thấy thầy Chu kia là người thế nào? Tính có được không?”

    Giang Thâm suy nghĩ một chút: “Dễ tính hơn thầy Thẩm xíu…”

    Đàm Linh Linh lại rối bời, thở dài một hơi, “Hầy!”

    Giang Thâm kể với Bạch Cẩn Nhất chuyện chọn giáo viên qua điện thoại, nam sinh với nhau sẽ thẳng thắn hơn.

    “Tôi không thích Chu Lạc Tường kia.”

    Giang Thâm hiếu kì hỏi, “Sao vậy?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Hôm xem cậu diễn, hắn ngồi phía trước tôi, tô son trát phấn như trai bao, cả buổi còn dùng khăn tay che mũi hệt tên ẻo lả.”

    Giang Thâm chột dạ nói, “… Tớ còn mặc váy múa nữa, không phải càng ẻo lả hơn sao…”

    “Cậu không giống vậy.” Mắt nhìn của Bạch Cẩn Nhất đúng là tiêu chuẩn kép, “Cậu là thiên nga nhỏ, thiên nga nhỏ đương nhiên có thể mặc váy.”

    Giang Thâm bị hắn chọc cho bật cười.

    “Hơn nữa, nếu cậu theo Thẩm Quân Nghi thì sẽ có thể đến Thượng Hải.” Giọng điệu Bạch Cẩn Nhất hơi ích kỉ, “Tôi cũng ở Thượng Hải.”

    Giang Thâm nhịn không được hỏi hắn, “Vậy ngày nào cậu cũng vất vả cực khổ à?”

    Bạch Cẩn Nhất bảo, “Đánh quyền mà không cực khổ sao được?” Dừng một lát, hắn nói tiếp, “Cơ mà chắc là cậu sẽ vất vả hơn đấy.”

    Giang Thâm ngẫm một hồi, chân thành nói: “Sao có thể, tớ cũng đâu có bị đánh mỗi ngày chứ, chắc chắn là cậu vất vả hơn rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Hai người trò chuyện chốc lát, Bạch Cẩn Nhất đột nhiên nghĩ đến một việc, “Chủ nhật cuối tuần này cậu muốn qua đây không?”

    Giang Thâm: “Làm gì?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Quyền Anh quán của bọn tôi sẽ thi đấu hữu nghị, tôi tham gia giải thiếu niên hạng nhẹ, cậu có thể đi tới với Lại Tùng.”

    “Thật á?!” Hai mắt Giang Thâm sáng bừng, phấn khở nói, “Cậu sẽ lên đài sao?”

    Bạch Cẩn Nhất hừ một tiếng, “Tôi tham gia thì đương nhiên phải lên đài rồi.” Hắn còn nói, “Cậu tới xem tôi đánh quyền xong, tiện thể ở lại Thượng Hải chơi hai hôm đi.”

    Hiển nhiên Giang Thâm lại bị chữ “chơi” hấp dẫn, ước ao hỏi, “Thượng Hải có vui không?”

    Bạch Cẩn Nhất khẽ cười một tiếng, thản nhiên đáp, “Có tôi ở đây, đương nhiên vui rồi.”

    Vé tàu đi Thượng Hải chỉ có thể mua ở thành phố, trước đó một ngày Giang Thâm có nhờ Lại Tùng mua vé cho mình, đi xem thi đấu mà còn căng thẳng hơn cả lúc ở hội diễn.

    “Em có nên làm banner cho cậu ấy không?” Giang Thâm ngồi trên tàu lửa hỏi.

    Lại Tùng chẳng hiểu gì sất, “Banner gì cơ?”

    Giang Thâm khoa tay múa chân hình dung, nghiêm túc nói, “Làm banner cổ vũ như trên đại hội thể thao ấy, mua thêm mấy cái kèn nữa, chừng Bạch Cẩn Nhất lên đài thì mình cùng thổi.”

    Lại Tùng ôm bụng cười suýt ngất, “Một cuộc thi đấu hữu nghị nội bộ quyền Anh quán thôi, chẳng đáng là bao mà em đã nghĩ ra ý này rồi, chờ nó tham gia trận đấu thiếu niên cả nước chắc em thuê luôn bảng quảng cáo neon ở mấy tòa nhà để cổ vũ nó cũng nên nhỉ?!”

    Giang Thâm sợ hết hồn, vội vàng khoát tay, nói thật lòng, “Không được đâu,… em nghèo lắm, cái đó em thuê không nổi á.”

    “…” Lại Tùng nói, “Anh chỉ đang nói đùa thôi mà, em đừng có không cho anh mặt mũi chứ.”

    Giang Thâm: “…”

    Quyền Anh quán Bạch Cẩn Nhất huấn luyện nằm ở khu Sùng Minh, chỗ ấy có giải đua xe đạp Sùng Minh vô cùng nổi tiếng, đương nhiên, cái đó là Lại Tùng tra Baidu nói cho Giang Thâm nghe đấy.

    Hai người ngồi xe lửa đến nơi thì được tài xế nhà họ Bạch đón tới quyền Anh quán, so với Giang Thâm câu nệ cẩn thận thì Lại Tùng cả đường thoải mái vô cùng, không hề ngại ngùng chút nào.

    Chưa gặp được Bạch Cẩn Nhất mà đã có không ít người chủ động tới chào hỏi anh rồi.

    “Năm ngoái anh là á quân hạng nặng thiếu niên cấp quốc gia ấy mà.” Lại Tùng nhìn Giang Thâm đầy đắc ý, “Đa số người ở đây đều biết anh.”

    Lần đầu tiên Giang Thâm nhìn anh bằng ánh mắt tôn sùng.

    Lại Tùng rất kiêu ngạo, tự chỉ vào mình, “Đàn anh, hiểu không, đàn anh đấy.”

    Giang Thâm: “Thế quán quân hôm nay có đến không?”

    Lại Tùng sửng sốt, thu lại nụ cười, có chút xem thường khẽ hừ một tiếng, “Biết anh đến thì thằng đó không tới đâu.”

    Giang Thâm: “?”

    Lại Tùng ngồi ghế ngoài, vỗ vỗ chỗ bên cạnh ý bảo Giang Thâm ngồi xuống.

    “Quyền anh không giống lúc em nhảy múa đâu.” Lúc Lại Tùng nghiêm túc rất khác với Bạch Cẩn Nhất, trông anh hệt như một người lớn, vẻ mặt thiếu niên như thể đã kinh qua nhiều sóng gió.

    “Cú đấm của bọn anh.” Anh cười, phất phất tay, “Còn bẩn hơn cả giày múa của em.”

    Quyển 1 – Chương 24

    Bởi là giải đấu giao hữu nên quy chế thi cũng không quá nghiêm khắc, so tài quyền Anh nghiệp dư nhưng vẫn sẽ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, lên quyền đài chiến bốn hiệp liên tục, mỗi hiệp ba phút, nghỉ giữa hiệp một phút, những kiến thức thông thường này Lại Tùng đã phổ cập cho Giang Thâm từ sớm, về phần ai thắng ai thua, Giang Thâm nghĩ rằng người đó phải đánh ra một cú KO (knock out) quyết định.

    “Không có đâu.” Lại Tùng bật cười, “Không ai lợi hại đến mức vừa vào trận đã KO đối phương luôn đâu, huống gì Bạch Cẩn Nhất còn tham gia hạng nhẹ, hạng này chủ yếu là tỉ số mỗi hiệp thôi, người nào cao điểm hơn thì người đó thắng.”

    Giang Thâm hỏi tiếp: “Làm sao để có được điểm?”

    “Đấm vào những chỗ này.” Lại Tùng mô phỏng lại trên người mình, “Chính diện đầu, mặt, cổ, lồng ngực, hai bên sườn và bụng dưới.” Nói xong, anh lại đưa tay xuống dưới eo làm động tác phân chia, “Nói chung là từ đai lưng trở lên.”

    Giang Thâm nghe anh nói thế thì biểu cảm có chút không chịu nổi: “Rất đau phải không… Lỡ bị thương thì sao đây?”

    “Đây là quyền Anh.” Lại Tùng dở khóc dở cười, “Em cho rằng nó giống như lúc em nhảy múa, cứ đẹp là được sao?”

    “Đối với bọn anh mà nói, vết sẹo là huân chương, mồ hôi là tán dương.” Lại Tùng ngả mình lên dây chằng trên quyền đài, anh quay lại nhìn Giang Thâm, nháy mắt ra hiệu, “Mà được tung ra một nắm đấm, đây chính là giải thưởng cao nhất trong tất thảy.”

    Bạch Cẩn Nhất đang ở phía sau đài quấn băng tay, trước mặt hắn là một huấn luyện viên người da trắng mắt thâm mũi cao đang ngồi, bên cạnh là phiên dịch viên.

    Huấn luyện viên nói vài câu, phiên dịch viên truyền đạt lại ý xong, Bạch Cẩn Nhất nhẹ gật đầu coi như đồng ý, chờ phiên dịch viên đi rồi, huấn luyện viên rốt cuộc không nhịn được nữa, dùng tiếng Trung chắp vá của mình hỏi: “Em, học tiếng Anh đi, OK?”

    Bạch Cẩn Nhất cúi đầu trả lời, “Không OK, không có thời gian, thầy đi học tiếng Trung đi.”

    Huấn luyện viên: “…”

    Bạch Cẩn Nhất không phải muốn tranh luận với anh ta, mà bởi vì trong quan niệm của hắn, quyền Anh là duy nhất, những gì lãng phí thời gian đều chỉ học sơ qua thôi.

    Huấn luyện viên cũng hết cách rồi, dẫu gì anh ta cũng không giỏi tiếng Trung, chỉ có thể gọi phiên dịch viên tới, hai người tiếp tục bô bô truyền đạt lại nên đánh như thế nào, Bạch Cẩn Nhất lắng nghe rất nghiêm túc, hắn cột chặt băng tay, làm mấy động tác tránh né cơ bản, sau đó xoay người cởi áo ra.

    Có người gõ cửa bên ngoài: “Cậu chủ, cậu Lại và cậu Giang đến rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất đeo bao tay vào, trả lời: “Ừm.”

    Đây là lần đầu Giang Thâm nghe thấy người ta gọi Bạch Cẩn Nhất là “cậu chủ”, cứ có cảm giác như mình đang quay phim truyền hình, Lại Tùng có lẽ đã quen quá rồi, sau khi vào trong thì chẳng có khuôn phép gì, ra quyền với Bạch Cẩn Nhất luôn.

    “Cậu đến rồi?” Bạch Cẩn Nhất nhìn Giang Thâm, hắn ngồi trên ghế salon vẫy vẫy tay với cậu, “Tới đây.”

    “?” Giang Thâm bước tới.

    Bạch Cẩn Nhất vươn tay ra, bởi lẽ hắn còn đang mang bao tay nên Giang Thâm cũng không nghĩ gì nhiều, định bụng học theo tư thế của Lại Tùng đánh quyền với hắn.

    “Đưa tay lên.” Bạch Cẩn Nhất không nhận quả đấm kia của cậu, chép miệng phân phó, “Chạm tay vào bao tay đấm bốc của tôi.”

    Giang Thâm không hiểu lắm, nhưng vẫn làm theo lời đối phương, Bạch Cẩn Nhất hít sâu một hơi, đột nhiên cúi đầu xuống, trán hắn áp lên bàn tay đang kề sát bao tay quyền Anh của mình.

    Giang Thâm: “…”

    Bạch Cẩn Nhất từ từ nhắm hai mắt lại, nghiêm túc nói: “Cầu nguyện trước trận đấu.”

    Giang Thâm giật cả mình, vô thức nhìn Lại Tùng và huấn luyện viên, tất cả mọi người đều bày ra dáng vẻ nhìn nhiều thành quen, hiển nhiên đây là nghi thức được ngầm thừa nhận trước khi lên sàn.

    Chuyện quan trọng như vậy, Giang Thâm đương nhiên không dám hời hợt, cậu cũng học theo Bạch Cẩn Nhất cúi đầu xuống, nhắm mắt lại, vẻ mặt thành thật nhỏ giọng lầm bầm: “Hy vọng cậu bình an trở về.”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Giang Thâm vẫn đang nhắm mắt lặp đi lặp lại câu đó như niệm thần chú: “Bình an trở về bình an trở về…”

    Lại Tùng nhịn cười hận không thể lăn qua lăn lại dưới đất, Bạch Cẩn Nhất bất đắc dĩ giơ nắm đấm lên đẩy trán Giang Thâm ra, “Cậu nên cầu nguyện cho tôi đánh thắng đối thủ mới phải.”

    Giang Thâm ôm trán giải thích: “Không, không quan trọng mà… Đừng bị thương là được rồi…”

    Bạch Cẩn Nhất cười khẽ, bao tay của hắn xoa xoa gáy Giang Thâm: “Biết rồi, thiên nga nhỏ.”

    Trên quyền đài vừa trải qua một trận đấu hạng trung, Giang Thâm đứng ngoài dây thừng nhìn sàn đấu cả buổi, không thấy máu mới yên tâm trong lòng, Lại Tùng ở bên cạnh dặn dò cậu, “Em cứ đứng ở đây, gần gần anh một chút, đừng có để đám kia đẩy ra sau.”

    Giang Thâm kỳ quái hỏi: “Không có thính phòng sao?”

    Lại Tùng bật cười, “Đánh quyền thì thính phòng cái gì, đứng ở đây xem, chỉ cần không tiến vào trong dây chằng là được, cố gắng đứng càng gần quyền đài càng tốt, để dễ tạo thêm áp lực cho đối phương.”

    Anh chỉ về góc bên kia: “Thấy đám đó không, là bạn thân của đối thủ đấy, bọn họ cũng sẽ tạo áp lực cho chúng ta.”

    Giang Thâm vừa định hỏi áp lực gì thì thấy mấy nam sinh đối diện như đã tính trước với nhau, cùng giơ ngón cái lên rồi đổ ngược xuống.

    Giang Thâm: “…”

    Lại Tùng vui tươi hớn hở nói: “Không cần mấy cái banner bợ đỡ, đàn ông, phải thế!” Anh nói xong thì mạnh mẽ nhấc cánh tay lên, duỗi nắm đấm ra, gọn gàng mà linh hoạt trả lại bên kia một ngón giữa.

    Giang Thâm: “…”

    Ngón giữa của Lại Tùng vẫn chưa buông xuống: “Mau lên, làm thử một lần theo anh đi.”

    Giang Thâm đương nhiên chưa từng làm mấy cái hành động “không văn minh” như kia, bầu không khí của quyền quán sục sôi như lửa, song phương còn chưa ra tay mà đám người xem đã ngập mùi thuốc súng, đặc biệt là tiếng tăm của Bạch Cẩn Nhất trong quyền quán không hề nhỏ, lại có Lại Tùng xung phong dẫn đầu, hai bên liên tục mắng chửi đòi úp sọt đối phương.

    Giang Thâm bị chèn ép giữa một đám đàn ông con trai cơ bắp, mùi vị tanh mặn của mồ hôi tràn ngập trước trận đấu khiến nội tiết tố và kích thích tố tăng vọt, Bạch Cẩn Nhất đang bị mấy người vây quanh trên quyền đài, hắn đội mũ bảo hộ, ngậm miếng bảo vệ răng, dáng vẻ trông qua rất khác với bình thường.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lại Tùng túm lấy dây thừng, hét to đầy hung hãn: “Đánh hắn!”

    Chung quanh bắt đầu bắt được tiết tấu, liên tiếp la lên, trọng tài ở trên đài thủ thế ra dấu im lặng, sau đó ý bảo hai võ sĩ chào hỏi lẫn nhau.

    Giang Thâm bị chen tới bên cạnh quyền đài, trước mặt cậu chính là dây chằng, bởi vì đứng quá gần nên có thể thấy tận mắt biểu cảm trên mặt võ sĩ.

    Lại Tùng huých cậu gào lên: “Em mau hét đi!”

    Giang Thâm chỉ cảm thấy bên tai la thét ầm ĩ, căn bản không biết nên hét cái gì, căng thẳng tới mức run cả tay.

    Bạch Cẩn Nhất bắt đầu di chuyển qua lại, đối thủ hiển nhiên khá xốc nổi, tựa như đã tích góp từng tí một cơn thịnh nộ lâu rồi, gã phát động công kích trước, Giang Thâm bởi vì học nhảy múa nên thị lực rất tốt, lúc nắm đấm của đối phương vung tới, Giang Thâm vô thức nhắm mắt lại.

    Bạch Cẩn Nhất tránh được cú đó.

    Lại Tùng túm lấy dây thừng hô to: “Chỉ có bốn hiệp! Ba phút! Tấn công đi! Đừng kháng đòn!”

    Bạch Cẩn Nhất nhanh chóng điều chỉnh chỗ đứng, tung một quyền vào phần bụng của đối phương.

    Giang Thâm “oa” một tiếng, cậu kích động nói: “Đánh trúng rồi! Đánh trúng rồi!”

    Lại Tùng gào thét: “Tiếp tục! Đánh hắn!”

    Giang Thâm: “…”

    Bạch Cẩn Nhất lại tiếp tục vung một quyền từ bên cạnh, đánh trúng mặt của đối phương, chỉ là không đề phòng bên trái nên đồng thời bị đánh trúng sườn.

    Giang Thâm dường như có thể nghe thấy thanh âm cú đấm kia chạm vào da thịt, Bạch Cẩn Nhất lại như không có việc gì, thoáng lui về sau hai bước, rồi lại tiến về phía trước một bước.

    “Không sao, bọn mình cao điểm hơn.” Lại Tùng an ủi cậu, không nghe thấy tiếng Giang Thâm trả lời vì vô thức cúi xuống, “Thiên nga nhỏ?”

    Giang Thâm không nghe thấy anh nói gì cả, chỉ nhìn chằm chằm Bạch Cẩn Nhất như lâm đại địch*, Bạch Cẩn Nhất di chuyển sang trái, Giang Thâm nhìn theo sang trái, đi qua phải, Giang Thâm cũng liếc qua phải, chỉ cần Bạch Cẩn Nhất vung môt quyền là Giang Thâm sẽ xiết chặt nắm đấm, đương nhiên, khi hắn bị đánh trúng biểu cảm của Giang Thâm cũng vô cùng đặc sắc, thê thảm như kiểu trời cao sập xuống vậy.

    * Như gặp phải kẻ địch mạnh, tình thế cấp bách, nguy khốn.

    “Họ còn muốn đánh bao lâu nữa?” Sau khi Bạch Cẩn Nhất bị đánh mấy quyền liên tục, Giang Thâm rốt cuộc nhịn không được mà hỏi.

    Lại Tùng nhìn máy tính giờ: “Hiệp một sắp kết thúc rồi, nếu không có KO thì nghỉ ngơi một phút sẽ đánh tiếp hiệp hai.”

    Giang Thâm mím môi không nói lời nào, mười giây sau, trọng tài lên sàn tách hai người ra.

    Bạch Cẩn Nhất ngả người vào cây cột phía trước, hắn cởi mũ trùm đầu ra, tóc ngang trán đã ướt nhẹp, huấn luyện viên trèo lên nới lỏng cơ bắp cho hắn, phiên dịch viên bên cạnh lại nhỏ giọng truyền đạt, Bạch Cẩn Nhất vừa nghe vừa gật đầu, ánh mắt nhìn lướt qua bên cạnh.

    Ánh mắt Giang Thâm đầy trông mong mà nhìn hắn.

    Bạch Cẩn Nhất nhướng mày, bắt đầu sửa lại kiểu tóc của mình.

    “…” Huấn luyện viên (phiên dịch viên), “Bớt đỏm dáng đi!”

    Bạch Cẩn Nhất: “Không được, có người đang nhìn.”

    Huấn luyện viên nhẫn nhịn, tiếp tục nói với phiên dịch viên: “Hiệp một điểm rất cao, hiệp hai cứ duy trì như thế, gia tăng khả năng kháng đòn của mình, không nên chủ động tiến công, mà phải phòng thủ né đòn, tìm kiếm sơ hở của đối phương, em đã tiến bộ rất lớn, làm tốt lắm.”

    Bạch Cẩn Nhất nghĩ ngợi một chút, “Em có thể KO đối thủ không?”

    Huấn luyện viên đau đầu: “Sao em lại muốn KO hả trời!”

    Bạch Cẩn Nhất đội mũ trùm đầu lên, một phút đã sắp hết rồi, “Bởi vì hôm nay có người đến xem em, em muốn thể hiện thật đẹp trai.”

    Huấn luyện viên: “…”

    Hiệp hai vừa bắt đầu, Giang Thâm đã nhịn không nổi mà hỏi Lại Tùng: “Phải đánh ba phút nữa sao?”

    Lại Tùng gật đầu: “Nếu mà không có ai KO thì phải đánh hết chừng ấy thời gian.”

    Giang Thâm vội la lên: “Vậy nếu KO thì sao?”

    “Cái hạng nhẹ ruồi nhặng này ít có ai lập tức KO được đối thủ.” Lại Tùng giải thích, “Do cân nặng nên nắm đấm sẽ không được mạnh, hơn nữa, đối thủ của Bạch Cẩn Nhất có nắm đấm bẩn lắm, muốn KO thằng đó cũng không dễ.”

    Giang Thâm không hiểu “nắm đấm bẩn” là gì, Lại Tùng cười lạnh, “Em cứ xem là biết, lần đầu thì còn đang lén lút, qua hiệp hai này biết đâu thằng đó đếch nhịn nổi cũng nên.”

    Đã là lần thứ ba bị dẫm lên chân, Bạch Cẩn Nhất hơi híp mắt lại, võ sĩ giở trò mờ ám trong các trận đấu chuyên nghiệp ở Thượng Đô là điều bình thường, chỉ cần không bị trọng tài phát hiện, thì đạp chân, lúc vung đấm cố ý chọc vào mắt, dùng khuỷu tay công kích đến vị trí hiểm, lén lúc đối thủ không để ý mà chơi bẩn cũng chẳng hề gì.

    “Hắn phạm quy!” Lại Tùng ở bên ngoài hô to với trọng tài, “Lần thứ ba! Đạp chân!”

    Trọng tài tiến lên tách hai người ra, Bạch Cẩn Nhất cảm thấy rất phiền phức, mấy năm ở Mỹ hắn đã từng gặp người còn quá phận hơn gã này, thế nên khá dễ dàng kiểm soát cơn giận của mình.

    Đối thủ hiển nhiên rất khinh thường cảnh cáo của trọng tài, làm động tác nhún vai buông tay, trọng tài cho hai người tới gần lần nữa, đụng vào nắm đấm ý bảo trận đấu tiếp tục.

    “Mày chỉ là hạng xoàng xĩnh thôi, cơ mà cũng mạnh đấy.”

    Đối thủ dùng ngôn ngữ thấp hèn để khiêu khích.

    Bạch Cẩn Nhất không nói một lời, hắn cố tìm ra sơ hở của đối phương.

    “Cái đứa dưới đài là bạn mày sao?” Thanh âm của đối phương có chút gây hấn, “Nhìn như sắp khóc vậy, đáng yêu quá đi.”

    Bạch Cẩn Nhất nhíu mày, hắn vô thức nhìn qua Giang Thâm, đoạn thấy má trái đau nhức, bóng trắng lóe lên trước mặt, lúc khôi phục tinh thần thì cả người đã đập vào dây chằng.

    Giang Thâm ở ngay sau hắn, hốc mắt của cậu trai đã đỏ bừng, liên mồm gọi hắn, “Bạch Cẩn Nhất! Bạch Cẩn Nhất!”

    Bạch Cẩn Nhất lắc đầu.

    Giang Thâm muốn đỡ hắn thì bị Lại Tùng đè lại.

    “Không được đụng vào nó, phạm quy đấy!” Lại Tùng lắc đầu, anh hét lên, “Đứng lên nào Bạch Cẩn Nhất! Mới một cú thôi mà! Mau đánh thằng đó đi!”

    Bạch Cẩn Nhất phun ra một ngụm máu, khóe miệng của hắn rất đau, không cần nhìn cũng biết đã dập môi rồi, trọng tài tới gần đoán định xem tình huống của hắn coi có thể tiếp tục trận đấu nữa không.

    Bạch Cẩn Nhất phất phất tay.

    Lại Tùng đứng ở dưới hò hét “Đánh trả”, Bạch Cẩn Nhất đứng thẳng dậy, bày ra tư thế tiến công.

    “Ơ, vẫn đánh tiếp được à?” Đối thủ hiển nhiên cảm thấy chiêu này rất có tác dụng, “Bạn trai nhỏ của mày đang nhìn kìa…”

    Gã còn chưa dứt lời, Bạch Cẩn Nhất đã quất nắm đấm tới.

    Đối phương ngã xuống ngay lập tức không đứng lên được, cả phòng lặng ngắt như tờ, trọng tài phản ứng chậm mất vài giây mới nhanh chóng nhảy lên quyền đài bắt đầu tính giờ, Bạch Cẩn Nhất không muốn xem tình huống của đối thủ thế nào nữa, hắn cởi mũ trùm đầu, nhổ miếng bảo vệ răng ra.

    Lại Tùng phản ứng đầu tiên, giơ tay lên hô to cùng đếm ngược: “5! 4! 3! 2! 1!”

    Màn hình lớn tính giờ trên sàn đấu nhảy ra chữ “KO” màu đỏ, ai nấy đều nhốn nháo, Bạch Cẩn Nhất cởi bao tay ra, bắt đầu sửa lại kiểu tóc của mình.

    Giang Thâm muốn trèo qua dây thừng, kết quả phát hiện đông người quá, cậu căn bản không tìm ra được kẽ hở để trở người, Lại Tùng đã lên đến giữa sàn quyền Anh đành phải hết cách quay lại kéo cậu lên.

    Nhưng, có người đã nhanh hơn anh một bước.

    Không biết làm sao mà Bạch Cẩn Nhất chen qua được bức tường chật ních người như thế, hắn ngồi xổm bên quyền đài, vươn tay ra với Giang Thâm đang cố gắng trèo lên.

    “Tôi có đẹp trai không?” Bạch Cẩn Nhất mặt không cảm xúc chợt hỏi.

    Giang Thâm nhìn thấy vết thương bên khóe miệng của hắn, ông nói gà bà nói vịt đáp lại: “Cậu có đau không?!”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Quyển 1 – Chương 25

    Bạch Cẩn Nhất bị đánh một quyền kia cũng không hề nhẹ, mặc dù có miếng bảo vệ, răng cấm bên trong không có vấn đề gì, nhưng trong và ngoài môi thì dập nát cả rồi, nhìn vết rách trông có hơi đáng sợ, sưng to cực kỳ luôn.

    Nhà họ Bạch không chỉ sắp xếp phiên dịch viên cho Bạch Cẩn Nhất mà còn chuẩn bị cả một bác sĩ tư nhân đi theo bên người, xử lý thương tổn ngoài da cũng không có gì phiền phức hết, bác sĩ bỏ lại một túi chườm đá, ý bảo Bạch Cẩn Nhất đắp tiêu sưng.

    “Để tớ.” Giang Thâm khẽ nâng khăn mặt lên, nhẹ nhàng nhấn lên vết thương của Bạch Cẩn Nhất.

    Lại Tùng chờ bác sĩ đi rồi mới đứng một bên hỏi: “Thằng kia nó chơi bẩn như thế chú có biết không?”

    Bạch Cẩn Nhất ngẩng đầu, quét mắt liếc anh một cái: “Bây giờ có mấy ai đánh quyền mà không chơi bẩn đâu.”

    Lại Tùng thở hồng hộc: “Anh đây chơi sạch nhé!”

    Bạch Cẩn Nhất: “Vì thế anh mới không giành được giải quán quân đấy.”

    Sắc mặt Lại Tùng không khá hơn chút nào, Giang Thâm nhìn anh rồi lại nhìn Bạch Cẩn Nhất, nét mặt cẩn thận hỏi: “Có chuyện gì sao?”

    “Giải đấu hạng nặng thiếu niên toàn quốc, Lại Tùng giành quán quân ba năm liên tiếp, quyền Anh được xếp hạng theo mô hình Kim Tự Tháp nên đối phương vừa gửi thư khiêu chiến cái là Lại Tùng tiếp luôn.” Ngữ điệu của Bạch Cẩn Nhất rất hờ hững, nghe không ra tâm tình căm phẫn gì nhiều, “Tổng cộng mười hai hiệp, điểm số của Lại Tùng vốn rất cao rồi, nhưng lúc đếm ngược hiệp hai, đối thủ thừa lúc anh ấy không đề phòng mà đập một cú vào gáy.”

    Lại Tùng bất đắc dĩ nói: “Được rồi, đừng nói nữa, qua cả rồi.”

    “Qua cái gì chứ!” Bạch Cẩn Nhất cười lạnh, “Hạng nặng đấy, còn đánh vào gáy, tên đó ra tay tàn nhẫn thêm chút nữa thì mạng anh cũng chẳng còn đâu.”

    Giang Thâm mở to mắt, lần đầu tiên cậu nghe thấy câu “mạng cũng chẳng còn”, không thể tưởng nổi mà nói: “Chuyện này, cái chuyện phạm quy này, không báo cảnh sát ạ?!”

    Lại Tùng bị thiên nga nhỏ chọc cười: “Em đừng có nghe Bạch nhị đại nói, oắt con này thích cường điệu hóa vấn đề lắm, đâu có ai dễ chết vậy được.”

    Bạch Cẩn Nhất trào phúng “hừ” một tiếng, hắn giương cằm lên liếc anh.

    Lại Tùng không để ý đến hắn: “Anh cũng đã giành được kha khá giải thưởng rồi, kỳ thi Đại học sẽ được cộng thêm điểm năng khiếu thể dục, không tồi lắm nhỉ.” Anh trầm mặc một lúc, lẩm bẩm nói, “Cũng đâu thể đấm bốc cả đời được.”

    Trong phòng nghỉ chỉ còn mỗi hai người Bạch Cẩn Nhất và Giang Thâm, Lại Tùng đã đi nhận huy chương thay Bạch Cẩn Nhất rồi, theo lời anh nói thì là để nhân tiện cảnh cáo mấy đứa ma cà bông hạng nhẹ một chút.

    Bạch Cẩn Nhất thuận theo ý anh, từ từ nhắm hai mắt lại để Giang Thâm chườm đá lạnh cho mình.

    Chườm trong thời gian dài dĩ nhiên đá lạnh sẽ bị tan chảy, có giọt nước xuôi theo khóe môi Bạch Cẩn Nhất lăn dài xuống cổ, Giang Thâm dùng khăn mặt lau sạch sẽ.

    Da của Bạch Cẩn Nhất rất trắng, lúc nhắm mắt lại càng lộ rõ rèm mi vừa dài vừa dày, nhìn nom tựa lông quạ đen như mực, những khi hắn an tĩnh như thế này mới giống mấy đứa đứa trẻ cùng lứa khác, nói hắn nhu thuận thanh tú cũng chẳng ngoa.

    “Cậu đang nhìn gì vậy?” Bạch Cẩn Nhất không hề mở mắt, thốt nhiên hỏi.

    Giang Thâm thì rất thành thật: “Nhìn cậu.”

    Bạch Cẩn Nhất ti hí một mắt ra nói: “Thấy đẹp không?”

    Giang Thâm nhẹ gật đầu: “Rất đẹp.”

    Bạch Cẩn Nhất vốn định nhịn cười, kết quả vẫn nín không nổi, cong khóe miệng một cái khiến vết thương trên môi nhói lên, hắn cả cười cả đau “shh” một tiếng.

    Giang Thâm: “Ơ kìa, đừng cử động.”

    Bạch Cẩn Nhất đành phải tiếp tục ngẩng đầu lên, lát sau lại hỏi: “Cậu muốn đi đâu chơi?”

    Giang Thâm: “Tớ sao biết được, lần đầu đến đây, Thượng Hải thật là lớn.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Cậu muốn đến xem thử phòng làm việc của Thẩm Quân Nghi không?”

    Giang Thâm cũng hơi muốn, cơ mà không thể không biết xấu hổ như vậy được: “Thầy Thẩm cũng đâu có gọi tớ đến.”

    Bạch Cẩn Nhất giữ túi chườm đá lại, hắn dùng ngón tay cái sờ sờ lên miệng vết thương, thấy không sưng như ban nãy nữa thì bảo, “Ổng cũng đến tận nhà tìm cậu rồi, thế vì sao cậu lại không thể đi tìm ổng?”

    “…” Giang Thâm phát hiện hoàn toàn không thể nói “đạo lý” với người như Bạch Cẩn Nhất được.

    Lại Tùng cầm giải thưởng của Bạch Cẩn Nhất tới, là một cái đai lưng mạ vàng hạng nhẹ, Bạch Cẩn Nhất không quan tâm lắm chứ Giang Thâm thì cứ coi như bảo bối không bằng.

    “Tặng cậu đấy.” Bạch Cẩn Nhất đeo túi lên vai, đi về phía trước.

    Giang Thâm thật sự rất vui, “Về nhà tớ sẽ treo nó trên tường.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Ba cái thứ này thì có gì đáng để treo chứ, chờ tôi lấy được đai vàng của liên đoàn Mỹ rồi cậu hẵng treo.”

    Giang Thâm bật cười, “Treo hết chứ, chắc tới lúc đó đã treo đầy nhà luôn rồi!”

    Lại Tùng đi bên cạnh có chút không chịu nổi: “Đai lưng của Bạch nhị đại mắc mớ gì đến em, anh giành được nhiều như thế cũng đâu có ai treo đâu!”

    “Có mà.” Giang Thâm như sợ anh không biết, “Quyền Anh quán ở cung văn hóa treo toàn đai lưng của anh còn gì.”

    Lại Tùng: “…”

    Tuy nói lúc đánh quyền hay nhảy múa các thiếu niên dường như đều biến thành người khác, nhưng khi chơi đùa với nhau thì vẫn là dáng vẻ của tụi con nít.

    Lại Tùng luôn một lòng một dạ với KFC, ngày nào cũng muốn ăn gà rán và Cocacola, đến Thượng Hải rồi mà vẫn chẳng thay đổi gì, Bạch Cẩn Nhất không muốn phí tiền cho anh, Lại Tùng đau lòng suốt dọc đường đi.

    Lớn thế rồi nhưng đừng nói ăn ở nhà hàng có hầu bàn là người nước ngoài phục vụ từ đầu đến cuối, ngay cả thấy Giang Thâm cũng chưa từng thấy luôn, nhất là chén đĩa bê lên rất lớn mà thịt thì chỉ có tí xíu, Giang Thâm sợ lãng phí, nên ăn sạch luôn cả đồ ăn trang trí và nước sốt bên cạnh.

    Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu mấy lần: “Cậu ăn chưa đủ no à?”

    Giang Thâm vội vàng đáp: “No rồi no rồi đã no lắm rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, chỉ gọi thêm một phần bít tết.

    Lại Tùng mừng rỡ hỏi: “Oà, sao chú biết anh ăn chưa no?”

    Bạch Cẩn Nhất liếc anh một cái: “Em đâu có biết, em gọi cho thiên nga nhỏ mà.”

    Giang Thâm: “…”

    Khó có ngày không cần phải tập múa như bình thường, Giang Thâm chợt có chút không quen, cậu sẽ ở lại Thượng Hải hai ngày với Bạch Cẩn Nhất, nhưng vẫn không quên cầm theo giày múa, lúc lên xe còn bị Lại Tùng trêu ghẹo, nói cậu không có nổi một ngày rảnh rỗi.

    Nhà họ Bạch mua một căn biệt thự riêng có sân trước ở Thượng Hải, nhân lúc Bạch Cẩn Nhất đang tắm thì Giang Thâm nhịn không được nữa, thay giày múa vào tập luyện trong sân.

    Bạch Cẩn Nhất phủ khăn trên đầu đi ra khỏi phòng tắm, đúng lúc thấy Giang Thâm đang tạo dáng hình chữ mã (马 – uốn người ra sau).

    Tứ chi cậu mềm dẻo lại rắn rỏi, đường cong cơ bắp trên bả vai cực kỳ đẹp đẽ, Giang Thâm đứng thẳng người lên, chậm rãi mở rộng cánh tay ra, cậu ngẩng đầu, độ cong của cổ lúc nâng lên hệt như một cánh hoa đang nở rộ.

    Giang Thâm thấy Bạch Cẩn Nhất thì mỉm cười: “Cậu tắm xong rồi hả?”

    Bạch Cẩn Nhất dời mắt đi chỗ khác, như che giấu điều gì đó mà lau lau mái tóc, đoạn quay đầu lại hỏi: “Cậu không mệt sao?”

    Giang Thâm: “Tớ quen rồi… sáng tinh mơ hôm nay phải lên tàu sớm nên không kịp tập luyện, tối mà không tập nữa chắc tớ ngủ không được mất.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Sao không tập trong nhà.”

    Giang Thâm: “Thảm dày quá, giẫm lên cứ thấy sao sao ấy.”

    Bạch Cẩn Nhất lẩm bẩm câu gì đó mà Giang Thâm nghe không rõ, cậu đứng lên đi vào phòng khách, ý bảo Bạch Cẩn Nhất ngồi xuống: “Tớ bôi thuốc cho cậu nhé.”

    Bạch Cẩn Nhất thấy cậu đi giày múa mình tặng thì có chút vui vui, hắn ngẩng mặt lên, khóe miệng đối diện với Giang Thâm.

    “Còn đau nữa không?” Ngón tay dính thuốc của Giang Thâm nhẹ nhàng xoa xoa trên vết thương, không biết có phải vì mới tắm xong hay không mà trên môi Bạch Cẩn Nhất còn đọng lại vài giọt nước, Giang Thâm tự nhiên mà dùng ngón tay lau khô cho hắn.

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Giang Thâm: “Cậu đánh răng chưa vậy?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Đánh rồi.”

    Giang Thâm lại bật cười: “Hèn gì tớ ngửi thấy mùi dâu tây.”

    Bôi thuốc xong, Giang Thâm muốn nó khô nhanh hơn nên kề sát vào nhẹ nhàng thổi thổi.

    Bạch Cẩn Nhất “shh” một tiếng.

    Giang Thâm không dám cử động, cẩn thận từng li từng tí hỏi hắn: “Cậu còn đau sao?”

    Bạch Cẩn Nhất mím môi, ậm ờ nói: “Cậu thổi thêm vài cái nữa đi…”

    “Ừa.” Giang Thâm thành thật cúi xuống thổi thêm vài cái.

    Vừa lúc Lại Tùng từ trên lầu đi xuống chuẩn bị tắm thì thấy cảnh đó, giật hết cả mình: “Hai đứa đang làm gì vậy?”

    Giang Thâm đứng thẳng người lên: “Em bôi thuốc cho cậu ấy.”

    Lại Tùng lại gần: “Bôi xong chưa?”

    Giang Thâm gật đầu: “Vừa bôi xong.”

    Lại Tùng vươn tay ra, nâng khuôn mặt Bạch Cẩn Nhất lên: “Đúng lúc, để anh giai thổi giúp chú một miếng nhen.”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Quyển 1 – Chương 26

    Qua đêm ở nhà họ Bạch một hôm, buổi sớm sẽ có người chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng, Giang Thâm dậy đầu tiên, mơ mơ màng màng đánh răng rồi đi tập luyện, lúc cậu thấy dì Chu thì giật cả mình.

    “Cậu chủ nhỏ đã dậy rồi sao?” Dì Chu cười dặn dò, “Tôi đã làm trứng hấp nước tương cho cậu rồi, vẫn còn nóng, ăn lót dạ đi nhé.”

    Giang Thâm bị ba chữ “cậu chủ nhỏ” kia khiến cho bừng tỉnh ngay tắp lự, đỏ mặt cà lăm nói: “Cháu, cháu không phải cậu chủ nhỏ… Cháu là Giang Thâm…”

    Dì Chu: “Cậu là bạn của cậu chủ, giống nhau cả mà.”

    Giang Thâm đang muốn nói “không giống nhau được” thì Lại Tùng đã xuống lầu, dì Chu cũng gọi anh một tiếng “cậu Lại”, cậu Lại vô cùng không biết xấu hổ hay có gánh nặng gì cả, còn tiện mồm ăn sạch sành sanh trứng hấp nước tương của Giang Thâm.

    “Cháu đi đánh răng đây.” Lại Tùng nói, “Thiên nga nhỏ em dậy sớm thật ha, tập múa hả?”

    Giang Thâm nhận lấy bát trứng hấp khác mà dì Chu đem: “Vâng ạ… anh cũng dậy sớm thật.”

    Lại Tùng vừa đánh răng vừa nói, “Phải chạy bộ mà.” Anh đánh được một nửa thì hét to lên lầu, “Bạch nhị đại kem đánh răng của chú lại là vị dâu tây sao, mẹ nó chú con nít à!”

    Khác với Lại Tùng và Giang Thâm, tật xấu duy nhất của Bạch Cẩn Nhất là ngủ nướng, lúc hắn mặt mày đần thối đi xuống lầu thì Lại Tùng đã chạy bộ về lâu rồi.

    Giang Thâm vừa tập luyện xong, còn đang đi giày múa, ngửa đầu uống sữa tươi ừng ực.

    Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu: “Lại tập ở ngoài à?”

    Giang Thâm nuốt ngụm sữa cuối cùng xuống, trung thực đáp: “Ừa.”

    Bạch Cẩn Nhất cau mày, sau khi rời giường hắn thường khá là khó ở, rầu rĩ không vui ngồi cạnh bàn ăn.

    Dì Chu bưng đĩa gà luộc đặt lên bàn, Lại Tùng tắm xong ton tót chạy ra, vừa lúc đang đói bụng nên bèn “ăn giúp” phần thịt trong đĩa, “Ăn xong có đi tập không?”

    Bạch Cẩn Nhất cáu kỉnh: “Hôm nay không muốn tập.”

    Lại Tùng: “Chú chưa tỉnh ngủ sao? Đi xối nước cái đi.”

    Bạch Cẩn Nhất im lặng một hồi mới đứng dậy đi tắm.

    Giang Thâm có hơi bận lòng, “Bạch Cẩn Nhất sao vậy anh?”

    Lại Tùng: “Nó đang khó ở thôi, chờ tỉnh ngủ là được.” Anh chọn cái đùi gà to nhất bỏ vào bát Giang Thâm, “Em ăn đi, ăn gì bổ nấy, chân của anh em đồng bào nhà em đấy.”

    Giang Thâm cố nhẫn nhịn, nhưng thực sự chịu không nổi, “Gà là gà, thiên nga là thiên nga nhé!”

    Bạch Cẩn Nhất tắm rửa xong quả nhiên tâm trạng tốt hơn nhiều, ngoan ngoãn ăn trứng hấp và thịt gà, Giang Thâm rót cho hắn một ly sữa bò hắn cũng uống hết luôn.

    “Hôm nay chạy 5 km, nhảy dây 800 cái, tập 12 kiểu giãn cơ và đấm bảng, đánh bóng treo một tiếng, còn túi cát tiêu chuẩn thì phải hai tiếng.” Lại Tùng ăn xong thì bắt đầu giở cuốn sổ tay ra, “Chú còn phải yếm khí (sự hô hấp không có ô-xy), kéo xô, tập xà đơn, cử tạ, tổng cộng tám bài.”

    Lại Tùng nhìn Bạch Cẩn Nhất: “Ăn xong nửa tiếng thì nhớ gập bụng 100 cái.”

    Bạch Cẩn Nhất nhếch môi, “Sau khi xuất ngũ anh đi làm huấn luyện viên được đấy.”

    Lại Tùng vui đùa tí tửng, “Chú khỏi phải nhắc, quyền Anh quán mời anh rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất chả muốn đáp lại câu trả lời đu đưa ấy của anh, chỉ yêu cầu Giang Thâm lấy điện thoại ra, gõ lại số điện thoại và địa chỉ của Thẩm Quân Nghi trong ghi chú.

    “Hôm nay có lẽ Thẩm Quân Nghi sẽ tới phòng làm việc.” Bạch Cẩn Nhất nói, “Tài xế sẽ đón cậu qua đó, chơi xong thì sẽ đưa cậu về.”

    Giang Thâm có chút do dự, “Cậu không đi cùng tớ hả?”

    Bạch Cẩn Nhất nhướng mày, “Cậu muốn tôi đi cùng cậu sao?”

    Giang Thâm nghĩ lại một ngày Bạch Cẩn Nhất phải tập nhiều như thế, mình không thể không biết xấu hổ được, vậy là bèn nói, “Tớ sẽ tự mình đi.”

    Bạch Cẩn Nhất dường như hơi thất vọng, chưa từ bỏ ý định mà hỏi lại lần nữa, “Thực sự không muốn tôi đi cùng à?”

    Lại Tùng chịu không nổi, “Cùng cái gì mà cùng, nào có phải bé gái đi vệ sinh cũng cần người ta dắt đi đâu!”

    Giang Thâm đương nhiên không muốn bị nói là “bé gái đi vệ sinh cũng cần người dắt”, cuối cùng cậu chỉ có thể một mình cầm điện thoại leo lên xe nhà họ Bạch, tài xế rất quan tâm cậu, đưa cậu tới tận phòng làm việc của Thẩm Quân Nghi mới xuống lầu.

    “Tôi ở dưới chờ cậu.” Tài xế cung kính nói, “Cậu xong xuôi cứ xuống dưới là được.”

    Giang Thâm nói cảm ơn rồi ngẩng đầu nhìn, phòng làm việc của Thẩm Quân Nghi chiếm gần hết tòa nhà này, có nhân viên tiếp đón đứng sau quầy lễ tân, trên tường dán mấy chữ “Phòng làm việc Vũ đạo Lai Nghi”.

    Chị gái tiếp đón cho rằng cậu chỉ tới đây xin tư vấn nên cố ý hỏi: “Cha mẹ em không đến cùng à?”

    Giang Thâm đành trả lời: “Không ạ… em tới tìm thầy Thẩm.”

    Chị gái ấy nở nụ cười: “Không hẹn trước thì không được gặp thầy Thẩm đâu, hơn nữa mới nãy thầy Thẩm vừa đi dạy rồi, chỉ có thể cho em đi tham quan thôi ấy.”

    Giang Thâm nghĩ ngợi một lát, cảm thấy được tham quan là tốt lắm rồi, vì thế nhẹ gật đầu, có chút tự tin hơn: “Vậy đi xem xung quanh cũng được ạ.”

    Phòng làm việc của Thẩm Quân Nghi còn lớn hơn cả trong tưởng tượng của cậu, Bạch Cẩn Nhất cũng đã từng đề cập đến chuyện “vũ công hạng nhất” này có một ekip vũ đạo rất chuyên nghiệp, năm nào cũng có tuần diễn khổng lồ ở nhiều nơi trên thế giới, từ trước đến nay ba-lê opera luôn là thú vui tiêu khiển mà giới thượng lưu ưa thích, với chỗ đứng trong ngành của Thẩm Quân Nghi thì người hâm mộ của y không chỉ nhiều tiền mà còn rất có địa vị, thế nên quanh năm suốt tháng y đều bận tới mức không có thời gian nhận học trò.

    Giang Thâm đương nhiên không có tâm tư sâu như thế, cậu đi theo chị gái tiếp đón lên phòng học múa trên tầng ba, so với cung văn hóa ở thành phố nhỏ thì phòng vũ đạo của Thẩm Quân Nghi còn to hơn nhiều, đây là lần đầu tiên Giang Thâm nhìn thấy nhiều nam sinh lớn tuổi học múa như vậy, tất cả mọi người đều mặc trang phục vũ đạo giống nhau, có một cô giáo đứng đằng trước đếm nhịp.

    “Đó là Nhâm Tuệ, cô Nhâm, là diễn viên múa ba-lê cấp một quốc gia đấy.” Chị gái giới thiệu với Giang Thâm.

    Giang Thâm nhớ rằng mình từng thấy danh hiệu này trên danh thiếp của Chu Lạc Tường.

    Nhâm Tuệ phủi tay, kết thúc một đoạn quần vũ, cô nhìn ra ngoài cửa, lúc đối mặt với Giang Thâm thì ánh mắt khựng lại.

    Giang Thâm đang không hiểu vì sao đối phương nhìn mình chằm chằm, vừa vô thức xoay người cúi đầu xuống thì Nhâm Tuệ đã đẩy cửa đi ra.

    “Sao em lại tới đây?!” Giọng của Nhâm Tuệ vô cùng mừng rỡ, cô nhìn Giang Thâm từ trên xuống dưới một lượt, “Bé diên (chim diều hâu) sao em lại âm thầm bay đến đây thế này? Thẩm Quân Nghi cũng thật là, em tới cũng chẳng báo một tiếng.”

    Vẻ mặt Giang Thâm khó hiểu, biểu cảm của chị gái lễ tân cũng ngơ luôn, Nhâm Tuệ phất phất tay, sang sảng nói: “Mau đi gọi điện nói Thẩm Quân Nghi về đây, báo rằng bé diên… à đúng rồi, em tên gì?”

    Giang Thâm nói tên mình ra.

    “Ôi, Giang Thâm bảo bối của cô.” Nhâm Tuệ ôm lấy mặt cậu nựng như nựng cục cưng, “Đợi em đến thôi mà linh hồn bà đây cũng sắp tắt rồi.”

    Giang Thâm: “…”

    Thẩm Quân Nghi đương nhiên không kịp về nhanh thế được, Nhâm Tuệ bèn dẫn Giang Thâm lên tầng năm, cả đường không ngừng hỏi này hỏi nọ, đoạn nói: “Em muốn ăn bánh ngọt không?”

    Giang Thâm lắc đầu: “Em không thể ăn đồ ngọt, sẽ béo.”

    Nhâm Tuệ: “Hiếm lắm mới ăn một lần, không sao đâu.”

    Cô đưa cho Giang Thâm cốc nước chanh, dẫn cậu đi vào phòng vũ đạo tầng năm: “Đây là chỗ luyện múa sau này của em, Thẩm Quân Nghi sẽ đích thân dạy em.”

    “…” Thật ra Giang Thâm còn chưa quyết định muốn tới học hay không, cơ mà giờ bị Nhâm Tuệ lôi kéo như thế thì có chút phóng lao phải đâm theo lao.

    “Học trò của Thẩm Quân Nghi không nhiều lắm đâu, mới có ba đứa hà.” Nhâm Tuệ mở đèn phòng vũ đạo lên, ý bảo cậu cứ ngắm tự nhiên, “Lát nữa đàn chị của em cũng sẽ tới, em ấy biết em đấy.”

    Giang Thâm không dám giẫm giày lên sàn nhà phòng múa, cơ mà cậu không mang giày múa theo nên chỉ có thể để chân trần bước vào, ánh mắt Nhâm Tuệ rơi xuống chân cậu, nở một nụ cười vừa dịu dàng lại tươi tắn: “Để cô đi lấy giày cho em, chờ cô chút nhé.”

    Giang Thâm nhẹ gật đầu, cậu đứng giữa căn phòng vũ đạo rất lớn, ngẩng đầu nhìn trần nhà, rồi lại nhìn vào tấm gương trước mặt mình, nhịn không được cảm khái thở dài một hơi.

    Nhìn thẳng vào tấm gương trong chốc lát, Giang Thâm có chút ngại ngùng sờ sờ mái tóc mình, trên người cậu là chiếc áo sơ mi đã mặc hơn hai năm, tuy nom cũng sạch sẽ gọn gàng nhưng đã bị nhàu nát vì giặt quá nhiều lần, may mà quần là Bạch Cẩn Nhất mới mua cho cậu, chỉnh thể trông không quá mức bần hàn.

    Nhớ tới trang phục vũ đạo đẹp đẽ của những học sinh ở lầu ba, mặt cậu nhịn không được đỏ bừng, cơ mà thấy như thế thật không có tiền đồ nên lại đưa tay lên vỗ vỗ hai má mình cho bình tĩnh lại.

    Vừa lúc Nhâm Tuệ cầm giày vào phòng: “Em thử xem sao, cô lấy vài đôi luôn ấy.”

    Giang Thâm “vâng” một tiếng rồi ngồi xuống thay giày.

    Hai mắt Nhâm Tuệ nhìn cậu chằm chằm.

    Giang Thâm thay giày xong vẫn thấy cô đang nhìn mình, có hơi xấu hổ: “Cô muốn xem em múa ạ?”

    “Hả?” Nhâm Tuệ phản ứng lại, lắc đầu bảo: “Em đã đi rất xa tới đây, bây giờ mà múa thì chắc hơi mệt nhỉ, em giãn cơ là được, cô giúp em gập người.”

    Giang Thâm mở to mắt, không hiểu Nhâm Tuệ đến cùng đang suy nghĩ cái gì, nhưng vẫn ngoan ngoãn xoạc dọc chân, mở rộng cánh tay ra, hai tay thoải mái chạm vào mũi chân của mình, sau đó nâng người lên rồi lặp lại động tác đó lần thứ hai.

    Nhâm Tuệ đột nhiên móc điện thoại ra.

    Giang Thâm: “??”

    “Em làm tiếp đi.” Nhâm Tuệ mở máy ảnh, nhắm ngay người cậu, nghiêm túc bảo, “Cô chụp một tấm hình cho em xem.”

    Giang Thâm: “…”

    Quyển 1 – Chương 27

    Thẩm Quân Nghi mới dạy được nửa tiết đã phải chạy về, phần còn lại ném cho người quản lý Tả Hành Chi giải quyết, đáng thương thay Tả Hành Chi vốn là thầy giáo lý thuyết, chỉ giảng được ngoài miệng chứ không thể nhảy múa gì được.

    “Đừng có để cho cậu học trò bảo bối kia về sớm quá nhé.” Tả Hành Chi tội nghiệp cầu xin y, “Tôi cũng muốn gặp nó.”

    Thẩm Quân Nghi mặt lạnh: “Nhâm Tuệ nhất định sẽ quay video, chừng nào về cậu có thể xem.”

    Tả Hành Chi: “…”

    Thẩm Quân Nghi đã tự mình quay lại đoạn múa “Vị thần mặt đất” của Giang Thâm ở hội diễn cung văn hóa, sau đó mang về cho các giáo viên ở phòng làm việc coi thử.

    Nhâm Tuệ bùng nổ ngay tại chỗ, liên tục nói muốn tự mình tới thành phố láng giềng đón cậu về, Thẩm Quân Nghi giội cho cô một gáo nước lạnh: “Tôi đã đi rồi.”

    Nhâm Tuệ căng thẳng nói: “Em ấy chịu tới không?!”

    Thẩm Quân Nghi nhìn cô một cái: “Chu Lạc Tường cũng tìm đến nó.”

    Nhâm Tuệ nghẹn họng, tức giận bất bình: “Hắn dựa vào gì mà cướp người chứ?!”

    Thẩm Quân Nghi xoay hai quả cầu ngọc trong tay, thản nhiên nói: “Dựa vào hắn là Chu Lạc Tường, hắn đã giành được vòng nguyệt quế ở Nga năm ngoái, năm nay chắc sẽ tới Paris nước Pháp.” Dừng một lát, Thẩm Quân Nghi tiếp tục nói, “Vũ đoàn bên Pháp có mời tôi làm ban giám khảo, năm nay nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì hắn chính là vũ công hạng nhất rồi.”

    Cuộc thi múa ba-lê quốc tế hàng năm sẽ được tổ chức ở tất cả các quốc gia, nhưng thống trị chân chính vẫn là Nga, Pháp và Ý, đoàn múa ba-lê của ba quốc gia này tạo thành thế kiềng ba chân trong bộ môn này trên thế giới, mỗi năm nội bộ sẽ có một cuộc thi sát hạch quy mô nhỏ nhưng chất lượng cao, cơ mà, những vũ công này đều có một nhược điểm, đó chính là mèo tự khen mèo dài đuôi, luôn cảm thấy mình là giỏi nhất, đương nhiên sẽ khịt mũi coi thường không để vào mắt những giải đấu quốc tế được tổ chức kia.

    Với họ, vũ công múa ba-lê cũng như chính mũi chân của mình, đứng trên hết thảy những linh hồn của phàm phu tục tử.

    Thật ra ngay sau khi hội diễn kết thúc Thẩm Quân Nghi đã muốn đi tìm Giang Thâm rồi, chỉ là chưa từng ngờ tới sẽ bị Chu Lạc Tường nhanh chân đến trước, sau đó y có tới lớp học múa tìm nhưng chẳng thấy cậu đâu cả.

    Từ trước đến nay, chỉ có người ta theo đuổi Thẩm Quân Nghi, nào có bao giờ là ngược lại?

    Không có kinh nghiệm tìm người, thầy Thẩm chỉ có thể dùng phương pháp ngốc nghếch nhất, ngày nào cũng đến cắm cọc ở cung văn hóa, phòng vũ đạo không mở cửa lại đi tìm người quản lý cung văn hóa, thế nhưng đối phương cũng không biết cụ thể, chuyện ngày càng khó khăn hơn.

    Dẫu là thế, Thẩm Quân Nghi vẫn cố chấp, mặc mưa mặc gió tiếp tục chờ ở cung văn hóa.

    Sau vài lần gặp y, Bạch Cẩn Nhất mới tìm cơ hội mở lời: “Chú tìm ai?”

    Thẩm Quân Nghi nhìn hắn, thầm nghĩ còn nước còn tát, cứ thử một chút coi sao: “Chú tìm một học sinh của đoàn múa ba-lê ở đây.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Nam hay nữ?”

    Thẩm Quân Nghi: “Là một học sinh nam.”

    Bạch Cẩn Nhất nhướng mày, lấy di động mở tấm hình kia ra, chính là bức ảnh hắn chụp Giang Thâm lúc đang tẩy trang trước kia: “Cậu ấy sao?”

    Thẩm Quân Nghi nheo mắt nhận ra, kinh ngạc nói: “Hai đứa quen nhau sao?”

    Bạch Cẩn Nhất không trả lời quen hay không quen, mà hỏi ngược lại: “Chú là ai?”

    Thẩm Quân Nghi hơi khó xử, y không có thói quen mang theo danh thiếp bên người, sợ nói chuyên ngành ra đối phương lại không hiểu, nói tên mình xong thì không biết nên giới thiệu tiếp thế nào nữa.

    Bạch Cẩn Nhất không có phản ứng gì lớn lắm, chỉ cúi đầu tìm kiếm trong chốc lát, sau đó đột nhiên ngẩng đầu lên: “Chú lợi hại hơn Chu Lạc Tường sao?”

    Thẩm Quân Nghi giờ mới ý thức được đối phương hẳn không phải là học sinh bình thường, y cau mày nói: “Sao cháu biết?”

    Bạch Cẩn Nhất giơ máy lên trước mặt Thẩm Quân Nghi: “Trên bách khoa Baidu có tư liệu của chú.”

    Thẩm Quân Nghi: “…”

    Bạch Cẩn Nhất đưa địa chỉ và số điện thoại của Giang Thâm cho Thẩm Quân Nghi, hắn liếc nhìn đối phương, đột nhiên nói: “Cậu ấy sẽ là một học trò giỏi.”

    Thẩm Quân Nghi vẫn làm giá, thản nhiên nói: “Dạy rồi mới biết được.”

    Bạch Cẩn Nhất nhếch môi, không định vạch trần chuyện y cần mẫn tìm kiếm mấy ngày nay, cúi đầu chơi điện thoại tiếp.

    Thẩm Quân Nghi liếc nhìn ảnh chụp hắn vừa nhận được, hình như là một con gà, nhưng đuôi nó lại có đủ màu sắc, nhịn không được hỏi, “Nó là con gì vậy?”

    Bạch Cẩn Nhất nhấn tắt màn hình, đưa điện thoại ra sau lưng, không hề khách sáo lạnh lùng đáp: “Tại sao tôi phải nói cho chú?”

    “Nghe nói nhà em nuôi gà à?” Nhâm Tuệ giúp Giang Thâm đè chân một lát, cố gắng tìm chủ đề để nói: “Thẩm Quân Nghi còn bảo, nó có cái đuôi năm màu nữa?”

    Giang Thâm nhẹ gật đầu: “Nó tên Tony, là gà trống hoang dã, anh hàng xóm bắt nó cho em đấy.”

    Nhâm Tuệ hâm mộ: “Môi trường sống của chỗ em sống có vẻ rất tốt nhỉ?”

    “Ở nông thôn thì đương nhiên tốt rồi ạ.” Cằm Giang Thâm đặt trên mu bàn tay, giọng điệu rất vui vẻ, “Bọn em tự làm ruộng, chăn heo, nuôi gà vịt cá, hoa quả cũng tự cung tự cấp, vừa ngon vừa dinh dưỡng.”

    Nhâm Tuệ bật cười, “Thế nếu rời nhà thì em có cô đơn không?”

    Giang Thâm ngẩn người không trả lời, lát sau mới mất mát đáp lại: “Em sẽ rất nhớ họ, nhớ cha mẹ, nhớ Cẩu Mao, Thanh Linh Tử và anh Thụ Bảo, nhớ cả ông bán sách và gà Tony nữa.”

    Cậu lại trầm mặc, nghĩ ngợi hồi lâu như mất hồn rồi mới ngẩng đầu lên nở một nụ cười tươi rói: “Nhưng em vẫn muốn học múa.”

    Nhâm Tuệ nhẹ giọng hỏi cậu: “Tại sao vậy?”

    “Bởi vì em thích.” Giang Thâm quơ chân, nụ cười của cậu sáng ngời như một bé chim non mềm mại.

    “So với việc ở nông thôn làm ruộng nuôi gà, chơi đùa với bạn bè cộng lại thì em càng thích múa hơn.”

    Lúc Thẩm Quân Nghi về đến nơi cũng không hề phô sự vội vàng của mình ra chút nào, bên cạnh y là một cô gái tầm mười bảy mười tám tuổi, vóc người cao gầy, hơn Giang Thâm cả nửa cái đầu.

    “Cô bé này là Kinh Lạc Vân.” Thẩm Quân Nghi giới thiệu, “Sư tỷ của em.”

    Giang Thâm không biết nên làm gì, vì cậu đã trở thành học trò của Thẩm Quân Nghi đâu, nhưng vẫn ngoan ngoãn gọi Kinh Lạc Vân hai tiếng “Sư tỷ”.

    Kinh Lạc Vân mỉm cười, nhỏ tiếng gọi cậu: “Thâm Thâm sư đệ.”

    Thẩm Quân Nghi: “Em còn có một sư huynh nữa, không lớn tuổi hơn em là bao, tên Lưu Tinh Chi, hôm nay không tới, lần sau em sẽ gặp được.”

    Giang Thâm cảm thấy tên của đàn anh đàn chị mình đều hay miễn bàn luôn…

    Kinh Lạc Vân lén nhìn cậu mấy lần, lúc Giang Thâm nhìn lại thì thẹn thùng ngó qua chỗ khác, mãi mới tìm được dũng khí gọi cậu một câu, “Thâm Thâm sư đệ.”

    “Vâng ạ.” Giang Thâm vui vẻ đáp lời.

    Kinh Lạc Vân hé miệng cười một tiếng, vẻ ngoài của chị có chút nam tính, chị cao hơn so với những nam sinh đang nhảy múa ở dưới tầng ba, tóc cắt ngắn, vừa có ngũ quan thanh tú đẹp đẽ của thiếu nữ lại có thêm khí khái hào hùng của thiếu niên.

    “Đừng có thẹn thùng mãi như thế.” Thẩm Quân Nghi hất cằm với Kinh Lạc Vân đang đứng cạnh Giang Thâm, “Em thị phạm vài động tác cho Giang Thâm làm theo đi.”

    Kinh Lạc Vân ôm mặt, xấu hổ gật nhẹ đầu với Giang Thâm, rồi đến đứng trước gương.

    Giang Thâm nghiêm túc nhìn chị.

    Kinh Lạc Vân nhắm mắt lại hít sâu một hơi, mở mắt lần nữa, nét mặt hoàn toàn thay đổi.

    Mặc dù chỉ nhảy vài động tác cơ bản như Grand và Jeté nhưng phong cách của Kinh Lạc Vân hoàn toàn khác với Giang Thâm, bước nhảy của chị rât nhẹ nhàng, cả người toát ra sự linh động, tay chân nhuần nhuyễn như mây trôi nước chảy, mà Giang Thâm thì mềm dẻo hữu lực, lúc nhảy lên lãng đãng như một mũi tên nằm trên dây cung, đường cong của cơ bắp trên lưng và eo xinh đẹp vô ngần.

    Thẩm Quân Nghi nhìn một chốc thì vỗ tay, ra hiệu hai người dừng lại.”

    “Lạc Vân.” Y đột nhiên nói, “Em nâng lên thử coi.”

    Giang Thâm đang không hiểu có ý gì thì bỗng Kinh Lạc Vân quay đầu lại nhìn cậu, mỉm cười đầy ngượng ngùng, giọng nhẹ như khí: “Thất lễ rồi, Thâm Thâm sư đệ.”

    Giang Thâm: “?”

    Kinh Lạc Vân vươn tay giữ chặt eo cậu, hơi dùng sức một chút, nhấc cả người Giang Thâm lên không trung.

    Giang Thâm: “??!!”

    Kinh Lạc Vân ngẩng đầu nhìn cậu, dáng cười vừa dịu dàng lại vừa e thẹn: “Thả lỏng đi, em nhẹ lắm, sẽ không rơi xuống đâu.”

    Quyển 1 – Chương 28

    Đúng như Kinh Lạc Vân nói, tuy chị là một cô gái nhưng động tác nhấc cậu lên lại vô cùng vững chắc, Giang Thâm không biết vì sao chị lại có sức mạnh lớn như thế, cậu chỉ cố duy trì cân bằng không dám lộn xộn, cho đến khi Kinh Lạc Vân nâng cậu đi dạo một vòng rồi mới nhẹ nhàng buông cậu xuống.

    Sau khi Thẩm Quân Nghi xem xong bèn bình phẩm: “Tính cân bằng của cơ thể chưa đủ, chắc do không luyện tập nhiều.”

    Giang Thâm không quá hiểu về cái gọi là tính cân bằng, chợt Thẩm Quân Nghi nói tiếp: “Về nhà vẽ một vòng tròn, đường kính tầm một mét, đứng vào vòng tròn đó, một chân nửa ngồi xuống, một chân giơ thẳng về phía trước, hai chân thay phiên nhau.” Y bảo Kinh Lạc Vân làm mẫu một lần, “Làm tổng cộng 8 lượt, 12 nhịp cho mỗi lượt.”

    Giang Thâm vội vàng lấy điện thoại ra ghi lại, cậu dùng chưa thạo bảng gõ lắm, đánh chữ có hơi chậm.

    Thẩm Quân Nghi chờ cậu ghi xong thì hỏi tiếp: “Em có mang theo học phí không?”

    Giang Thâm không ngờ y lại đột nhiên nhắc đến chuyện học phí, vừa lúng túng vừa xấu hổ: “Không ạ… em, em chỉ tính đến xem thôi mà…”

    Thẩm Quân Nghi nhíu mày, thản nhiên nói: “Thế ghi nợ tiết này nhé, lần sau tới nạp học phí sẽ tính vào luôn.”

    Giang Thâm: “…”

    Cậu cứ thế đần độn u mê mà giao kèo chuyện học phí, Giang Thêm lên xe nhà họ Bạch rồi vẫn đau lòng vấn đề tiền nong, cậu tràn đầy áy náy gọi điện thoại về nhà, Giang Lạc Sơn bảo cậu đừng nghĩ nhiều.

    “Con có thích không?” Cha cậu thốt nhiên hỏi một câu như vậy.

    Giang Thâm nghĩ ngợi, “Thích ạ.”

    Giang Lạc Sơn cười: “Thích là được, con nói với thầy Thẩm, một tuần nữa cha mẹ sẽ gom đủ học phí một năm gửi cho thầy ấy trước.”

    Giang Thâm gật đầu bảo “vâng”, cậu xoa xoa cánh mũi chua xót, nhẹ nhàng khịt một tiếng.

    Giang Lạc Sơn bật cười, mắng một câu: “Đứa nhỏ ngốc.” Sau đó thấp giọng bảo, “Đây là việc vui, cha mẹ muốn đốt pháo chúc mừng cho con quá.”

    Bạch Cẩn Nhất tập kéo xô đến mức cảm thấy mình như một đống thịt sắp chết, hắn nhấp một hớp nước ép thịt gà và rau củ mà Lại Tùng đưa tới, sau đó bày ra vẻ mặt hệt như ăn phải phân.

    “Uống cho hết.” Lại Tùng không hề đồng cảm, “Dinh dưỡng, protein và chất xơ của nó rất cao, một sự kết hợp hoàn hảo.”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Có công nhân từ trên lầu đi xuống, báo cáo nhiệm vụ với Bạch Cẩn Nhất: “Đã lát xong sàn nhà rồi, chờ đánh sáp và mài nhẵn nữa là có thể dùng.”

    Bạch Cẩn Nhất nhẹ gật đầu, bảo dì Chu trả tiền công cho người ta.

    Lại Tùng không hiểu lắm: “Phòng tập quyền ở tầng cao nhất của chú không phải mới làm xong à, sao tự dưng lại sửa gì nữa?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Em tách ra một nửa làm phòng vũ đạo cho thiên nga nhỏ.”

    Lại Tùng: “…”

    Bạch Cẩn Nhất hời hợt giải thích: “Ngoài sân toàn là đá, không hợp cho cậu ấy luyện múa.”

    Lại Tùng nghe xong cảm thấy lời này không có gì sai cả, nhưng cứ không được tự nhiên, ngẫm cả buổi trời mới nói: “Cho dù ẻm có quyết định tới Thượng Hải học múa thì cũng không nhất định sẽ ở nhà của chú, trường học vũ đạo của Thẩm Quân Nghi lớn như vậy, chắc sẽ có ký túc xá chứ?!”

    Bạch Cẩn Nhất hơi khựng lại, làm bộ hỏi: “Có à?”

    Lại Tùng: “Chắc chắn có!”

    Bạch Cẩn Nhất nhíu mày, nói như lẽ đương nhiên: “Vậy anh đừng nói cho cậu ấy biết là được.”

    Lại Tùng: “…”

    Tài xế chở Giang Thâm về khá muộn, Bạch Cẩn Nhất cố ý đứng ngoài sân chờ cậu, chàng trai nhỏ bước xuống xe, vừa thấy hắn cái là vui mừng ngay tức khắc: “Sao cậu lại ra đây?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Chờ cậu về, ăn cơm tối.”

    Giang Thâm theo hắn vào nhà: “Hôm nay cậu tập có mệt không?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Cũng tạm, tập quen rồi.”

    Lại Tùng đứng trước huyền quan cầm đùi gà gặm, thấy hai người thì bèn hét to: “Nhanh vào đi trời, lề mề cái gì nữa!”

    Giang Thâm rửa sạch tay, ngồi vào bàn ăn, dì Chu lại gọi cậu là cậu chủ, rồi giúp cậu gắp thức ăn vào đĩa.

    Lại Tùng xé thịt ức gà ra từng miếng nhỏ, hỏi cậu: “Hôm nay có gì vui không?”

    “Trường học của thầy Thẩm siêu siêu to luôn!” Giang Thâm giơ hai tay ra, vẽ thành một vòng tròn lớn, “Có rất nhiều nam sinh học múa, em còn có thêm một sư tỷ nữa.”

    “Sư tỷ?” Bạch Cẩn Nhất hỏi, “Sư tỷ nào?”

    Giang Thâm: “Là sư tỷ Kinh Lạc Vân, thầy Thẩm bảo năm nay chị ấy vừa thi đậu Đại học vũ đạo đó, siêu lợi hại luôn.”

    Lại Tùng hỏi: “Có múa được đẹp như em không?”

    Giang Thâm thở dài: “Em còn thua xa lắm.”

    “Em còn nhỏ, không cần vội.” Lại Tùng nói, “Vậy là em quyết định theo học Thẩm Quân Nghi rồi à?”

    “Vâng.” Giang Thâm gật đầu, cậu suy nghĩ một lát, chân thành nói: “Em đã đồng ý sẽ nạp học phí rồi, làm người không thể không giữ chữ tín.”

    “…” Lại Tùng không hiểu rốt cuộc cái logic này là muốn theo học hay là tiếc tiền phải nạp.

    Dường như tâm trạng của Bạch Cẩn Nhất đang không tồi lắm, hắn không nói gì cả, chỉ lặng lẽ bỏ phần thịt cánh gà đã xé sẵn vào bát của Giang Thâm: “Hôm nay có múa máy gì không?”

    Giang Thâm định bụng nói là Kinh Lạc Vân nhấc cậu đi vòng vòng, cơ mà lời đến bên miệng, thấy nét mặt của Bạch Cẩn Nhất xong cậu lại vòng trở về, “Ừm… Tớ có nhảy với sư tỷ vài động tác cơ bản.”

    Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu chằm chằm một chốc, thản nhiên hỏi: “Chỉ vậy thôi sao?”

    Giang Thâm gật đầu liên tục, mặt căng cứng nói: “Chỉ vậy thôi!”

    Bạch Cẩn Nhất nhàn nhã bẻ hết xương gà ra ném lại vào đĩa, bảo với dì Chu: “Dì ninh xương lại nấu canh đi ạ.”

    Người Lại Tùng run lên một cái đầy khó hiểu: “… Sao anh cứ thấy con gà này có chút đáng thương nhỉ?”

    Lượng vận động cả ngày nay của Bạch nhị đại đã lớn lắm rồi nên tối sẽ không tập gì thêm nữa, Giang Thâm vẫn giữ thói quen luyện múa ban đêm, đang chuẩn bị đi ra sân thì bị Bạch Cẩn Nhất gọi lại.

    “Đừng tập ngoài sân nữa, không an toàn.” Bạch Cẩn Nhất ra hiệu cậu theo hắn lên lầu.

    Giang Thâm tò mò hỏi, “Tầng cao nhất không phải phòng quyền Anh của cậu sao?”

    Bạch Cẩn nhất đẩy cửa ra, nghiêng mình qua bên cạnh: “Bây giờ không còn là của mình tôi nữa.”

    Giang Thâm ngó đầu vào, vô thức “oa” lên một tiếng, gian phòng này tuy không lớn lắm nhưng cũng tầm 30m2, bốn phía có gương và lan can, sàn nhà mới được làm lại, giẫm lên không bị trơn trượt, Giang Thâm thay giày múa vào, cúi người sờ sờ mặt sàn rất lâu, cậu ngồi xếp bằng giữa phòng, vui tới mức cười lộ cả lúm đồng tiền.

    “Sau này cậu cứ tập ở đây.” Bạch Cẩn Nhất ngồi xuống cạnh cậu, nghiêng đầu nhìn, “Tôi sẽ đánh quyền ở ngay phòng bên.”

    Giang thâm thấy Bạch Cẩn Nhất thật sự tốt quá đi mất, tốt đến mức cậu không biết nên cảm ơn hắn thế nào nữa, đành phải nói: “Cậu muốn cái gì không?”

    Bạch Cẩn Nhất cố ý nói: “Tôi muốn cái gì cậu cũng cho tôi sao?”

    Giang Thâm rầu rĩ, “Đắt quá thì bây giờ tớ chưa mua nổi đâu… nhưng tớ có thể tiết kiệm trước, sau này sẽ mua cho cậu nhé.”

    Bạch Cẩn Nhất không nén nổi nụ cười nữa, khóe miệng mở lớn lộ cả hàm răng, hắn cúi đầu thấp xuống, nắm quyền đưa lên che mồm ho một tiếng.

    “Trước kia cậu từng nói sẽ nhảy Hồ Thiên Nga cho tôi xem đấy.” Bạch Cẩn Nhất hỏi, “Đã tập chưa?”

    Giang Thâm: “Bài đó siêu khó…” Cậu thở dài, “Bây giờ thì chưa được, nhưng sau này tập xong sẽ múa cho cậu xem.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Thế tôi sẽ chờ cậu tập xong rồi nhảy cho tôi xem, được chứ?”

    Giang Thâm mở to hai mắt: “Cậu chỉ muốn xem tớ múa thôi sao? Không muốn gì khác nữa hả?”

    “Cậu nghĩ xem tôi còn muốn gì nữa?” Bạch Cẩn Nhất hỏi lại.

    Giang Thâm nghiêm túc suy nghĩ một lát: “Tớ tặng cho cậu đôi găng tay đấm bốc nhé!”

    Bạch Cẩn Nhất xùy một tiếng, hắn duỗi ngón tay ra, bắn một cái lên trán Giang Thâm: “Tặng quà cho người khác thì đừng có nói ra, chẳng lãng mãn chút nào cả.”

    Giang Thâm ôm đầu, có chút không phục: “Nhưng cậu cũng nói ra quà cậu muốn còn gì?!”

    “Cậu không hiểu sao.” Bạch Cẩn Nhất chống cằm, khuỷu tay đè lên đầu gối, hắn nhìn Giang Thâm, thốt nhiên nở nụ cười, “Cậu múa cho tôi xem, đó chính là lãng mạn.”

    Quyển 1 – Chương 29

    Tuy rằng bị mắng không hiểu lãng mạn là gì, nhưng Giang Thâm vẫn dùng tất cả tiền lì xì năm nay mua cho Bạch Cẩn Nhất một đôi găng tay đấm bốc mới.

    Bạch nhị đại ngoài miệng không nói gì hết, nhưng ngày hôm sau lúc huấn luyện lại đem ra dùng, Lại Tùng như đồ đính kèm được thiên nga nhỏ tặng cho miếng quấn bảo vệ cổ tay.

    Xác định thầy dạy và nơi học vũ đạo xong xuôi rồi thì Giang Thâm phải về nhà chuẩn bi cho việc đổi hộ khẩu và trường học, Bạch Cẩn Nhất ở lại Thượng Hải tiếp tục khóa huấn luyện mỗi ngày sống không bằng chết kia, mà Lại Tùng cuối cùng cũng nảy lòng từ bi không dùng ba cái thứ nước ép kia ngược đãi hắn nữa, cùng Giang thầm trở về thành phố bên cạnh.

    “Anh phải chuẩn bị cho khai giảng lớp Mười hai một chút.” Lại Tùng nói, “Còn phải bổ túc thêm một đống môn văn hóa nữa chứ.”

    Giang Thâm: “Nghe bảo Tống Hân đang học thêm, anh gặp được chị ấy không?”

    “Ngày nào mà anh chả gặp cô em Nhật Cân.” Lại Tùng ôm tay, đứng chờ xe buýt với Giang Thâm, “Nhỏ đó biết em trở thành học trò của Thẩm Quân Nghi thì vui lắm, hết đợt này anh và nhỏ sẽ tới tìm em chơi.”

    Giang Thâm nghe rằng hai người sẽ đến thì đương nhiên rất vui, vội nói: “Sau núi nhà em có một rừng hoa tú cầu đang nở, nhất định chị Tống Hân sẽ thích đấy.”

    Cẩu Mao và Thanh Linh Tử đứng ngoài bến xe đón Giang Thâm, cô nàng mặc một chiếc váy liền áo màu vàng nhạt, mở dù che nắng, thấy Giang Thâm thì hưng phấn kiễng chân lên vẫy vẫy tay: “Thâm Tử ơi!”

    Giang Thâm chen ra từ dòng người, mồ hôi ướt đẫm mặt và cổ cũng chẳng thèm lau, vừa thấy hai người là đã bắt đầu lục túi: “Thanh Linh Tử, bạn xem tớ mua gì cho bạn nè.”

    Cẩu Mao đẩy cậu: “Về nhà rồi nói về nhà rồi nói, mày muốn ăn hay uống thứ gì mát mát không?”

    Giang Thâm và Thanh Linh Tử cầm mỗi người một cây kem mặn*, vừa ăn vừa đi về thôn, tiệm sách bên cạnh bến xe đang mở cửa, để cho mát mẻ nên ông lão vén hết rèm lên, ngửa lưng lên ghế nằm hóng gió, cái quạt hương bồ phất lên phất xuống.

    * Kem giải nhiệt làm từ muối, đường, tinh bột, nước.

    “Ông ơi.” Giang Thâm ngó đầu qua cửa sổ gọi, “Cháu về rồi!”

    Ông lão nheo nheo mắt, tìm cái kính cận đeo lên: “Đi chơi đâu về đấy?”

    “Thượng Hải ạ.” Giang Thâm lấy một cây gậy gãi lưng trong túi ra, “Cho ông này.”

    Ông lão nở nụ cười, “ừm” một tiếng.

    Giang Thâm: “Cháu sắp phải tới Thượng Hải học múa rồi!”

    Ông lão cười suốt miệng, “Chuyện tốt chuyện tốt.” Ông run rẩy đứng lên nói tiếp, “Cháu chờ ông chút.”

    Ông lão vừa cầm cây gậy gãi gãi lưng vừa lục lọi trong phòng một chốc, lúc đi ra thì cầm trong tay một cái hộp, “Hôm cháu múa ấy, ông có chụp cho cháu mấy tấm ảnh, rửa rồi đấy.”

    Ở cái thời đại này, chụp ảnh hay quay phim gì cũng đều đã có điện thoại, vừa nhanh vừa tiện, có hình ngay lập tức, phần lớn hình ảnh cũng đều sẽ nằm trong bộ nhớ, chứ giờ thì ít có ai rửa ảnh lắm.

    “Ông đã làm thành album ảnh cho cháu rồi.” Ông lão có chút đắc ý, dặn dò rằng, “Về nhà hẵng xem nhé.”

    Mùa hè tháng Tám oi ả nóng bức, kem mặn tan chảy, từng giọt nước lăn qua cổ tay Giang Thâm, cậu băng qua cánh đồng cỏ dại xanh um, nhìn trông Thẩm Thụ Bảo lái chiếc xe mới mua từ ruộng đồi xa xa tới.

    Làn váy của Thanh Linh Tự tựa như bông hoa hướng dương rực rỡ, Cẩu Mao ngồi xổm xuống, cõng em gái mình lên lưng.

    Phía bên kia đầm cỏ bây giờ đang vô cùng náo nhiệt, nhà đò đong đưa trên làn nước, đằng sau tầng tầng lớp lớp bụi cỏ lau là một đám vịt trời nối đuôi nhau bơi lội, để lại từng vòng sóng lăn tăn dập dềnh.

    Thẩm Thụ Bảo chờ ở đầu ruộng, một chân chống đất, lớn tiếng gọi: “Mấy người nhanh lên chút nào!”

    Cẩu Mao cười to: “Mày không phát hiện tao đang cõng cái nghìn vàng sao?!”

    “Nghìn vàng” đạp chân muốn xuống, Cẩu Mao cẩn thận từng li từng tí thả cô bé ra, Thẩm Thụ Bảo cầm lấy túi đồ của Giang Thâm, thấy một đống thứ thì gằn giọng, “Em lại mang theo cái gì về thế này, anh đã dặn đừng mua lung tung rồi mà.”

    Giang Thâm: “Không có gì đâu… chỉ là chút đồ chơi bé xíu thôi á.”

    Cẩu Mao vạch trần cậu, “Mua cho tao và mày móc chìa khóa, cho Thanh Linh Tử cái túi đựng bút, thằng oắt này chắc tiêu sạch tiền mừng tuổi rồi, về nhà không bị ăn lươn mới lạ.”

    Thẩm Thụ Bảo cười không khép được miệng, “Tối nay ăn cơm cùng nhau, có bọn anh ở đó, chắc sẽ không đánh em đâu.”

    Đàm Linh Linh và Giang Lạc Sơn vừa sáng sớm đã bắt đầu chuẩn bị bữa cơm này, Miêu Hoa Nhi và Lý Trác cũng tới giúp đỡ, Trần Lão Thực đi mua pháo, lúc quay về mới vỗ gáy nhớ lại, “Ôi trời, quên mua rượu rồi.”

    Miêu Hoa Nhi mắng ông, “Ông là cái đồ đầu heo, nhớ được cái gì đâu!”

    Trần Lão Thực nở nụ cười đôn hậu, “Giờ tôi đi mua, giờ tôi đi mua.”

    Lý Trác đi qua vừa cởi tạp dề vừa cười nói: “Không cần đi đâu, lát nữa em bảo Quốc Lương tan tầm mua luôn.”

    Thẩm Quốc Lương làm ở nhà máy sữa cách đây không xa, hết giờ làm ông thuận đường xách hai bình rượu Thiệu Hưng về, khác với những người cha kia, Thẩm Quốc Lương là một người đàn ông kiệm lời, ông vào nhà đặt rượu xuống, thấy mình không giúp được gì ở chỗ này nên bèn ngồi xuống chờ, sau đó lại không ngồi yên nổi mà ra khỏi cửa.

    Đàm Linh Linh nhìn xa xa, “hầy” một tiếng, “Anh Quốc Lương đi đâu vậy?”

    Lý Trác thì rất yên tâm: “Không cần quan tâm đâu, có lẽ đi đón bọn nhỏ đấy.”

    Thẩm Thụ Bảo chậm rãi lái xe về phía trước, lúc đi ngang qua chiếc đò bán đài sen thì dừng lại quay đầu hỏi, “Mua mấy nhành?”

    Thanh Linh Tử giơ cả bàn tay lên, “Năm cái!”

    Thẩm Thụ Bảo dựng xe lên, trượt xuống dốc đưa tiền cho người lái đò, lúc cầm đài sen bò lên thì thấy Thẩm Quốc Lương đứng trên sườn dốc.

    “Cha!” Thẩm Thụ Bảo kinh ngạc, “Sao cha lại tới đây?”

    Thẩm Quốc Lương: “Tới đón các con.” Ông thuận tay nhận đài sen trong tay con mình, ngồi xổm xuống bảo, “Thanh Linh Tử, lên chú cõng cháu nào.”

    Là cô con gái duy nhất trong mấy nhà, nhỏ được mọi người cưng chiều là đạo lý hiển nhiên, Thẩm Quốc Lương vừa cõng cô bé vừa bóc hạt sen ra, bỏ vào tay ba cậu trai nhỏ.

    Gần đến cửa thôn, Giang Lạc Sơn và Trần Lão Thực đã đợi sẵn ở đó.

    Pháo dây đỏ thẫm phủ kín cả con đường về nhà, Trần Lão Thực châm thêm, Thanh Linh Tử vô thức bịt tai lại, những mảnh giấy nhỏ màu đỏ bay đầy trời, nhẹ nhàng rơi xuống đậu lại trên mái đầu của Giang Thâm, Tony kim kê độc lập đứng ở chỗ cao nhất cánh cổng, vô cùng oai nghiêm gáy lên hai tiếng.

    Những người lớn vây tròn xung quanh cậu như đang trẩy hội mà đi vào nhà, Giang Thâm ngồi ở giữa, Miêu Hoa Nhi và Lý Trác lại gần cho cậu tiền lì xì.

    Đàm Linh Linh ngại ngùng, “Mấy chị sao vậy, khách sáo vớ vẩn cái gì chứ.”

    Miêu Hoa Nhi cười sang sảng: “Thâm Tử có tiền đồ, đương nhiên phải thưởng.”

    Đàm Linh Linh: “Có tiền đồ nhất là Thụ Bảo mới phải, thi đậu trường cấp Ba trọng điểm còn gì, việc mừng của cả thôn.”

    Lý Trác khoát tay, “Chớ khen nó, khen nữa là nó tự kiêu đấy.”

    Giang Lạc Sơn mở bình rượu ra, rót đầy chén Thẩm Quốc Lương và Trần Lão Thực, ba người đàn ông không nói gì nhiều với nhau, cụng ly xong là cạn sạch một hơi, Đàm Linh Linh khuyên một câu đừng mê rượu quá như có như không, rồi tiến vào phòng bếp hâm nóng đồ ăn.

    Lý Trác chia đồ ăn cho mấy đứa nhỏ, giục Giang Thâm mau ăn đùi gà đi.

    Miêu Hoa Nhi khuyên bà, “Cô lo mà ăn đi, đừng có quan tâm bọn nhỏ, Mao Tú với Thụ Bảo nó tự săn sóc được mình mà.”

    Trần Mao Tú vẫn đang bóc hạt sen cho em gái, Thẩm Thụ Bảo nhanh tay gắp hơn phân nửa thịt gà bỏ vào bát Giang Thâm.

    “Đúng rồi, móc chìa khóa.” Giang Thâm bỗng nhớ tới, vội chạy vào phòng lấy quà ra cho mọi người.

    Cậu mua cho hai anh của mình hai chiếc móc chìa khóa hình thiên nga, một đen một trắng cho hai người chọn.

    Cẩu Mao lấy cái thiên nga đen, miệng lải nhải: “Mày đúng là không biết thưởng thức gì cả, bọn anh dùng cái này cứ buê đuê kiểu gì ấy.”

    Thẩm Thụ Bảo đá cho anh một cú dưới bàn, động tác trên tay lại nhanh nhẹn xâu chìa khóa vào móc.

    Giang Thâm vui vẻ cười ngây ngô, lại đưa cho Thanh Linh Tử một cái túi đựng bút hình thiên nga, “Em đã chọn rất lâu đấy, mọi người phải dùng đó nhé.”

    “Dùng dùng dùng!” Ngoài miệng thì ghét bỏ, nhưng Cẩu Mao vẫn lập tức xâu chìa khóa vào móc, “Muốn ăn gì nữa, anh giai gắp cho mày!”

    Thanh Linh Tử cất kỹ túi đựng bút như bảo bối, vỗ anh mình một cái, “Còn chưa bóc xong hạt sen đâu!”

    Một bàn cơm này ăn đến đêm khuya, ánh sáng từ bếp lửa bập bà bập bùng, trên bàn cơm chỉ còn ba người đàn ông mặt mũi hồng hào, mấy người mẹ thì đã đổi địa điểm, qua bên sân hóng gió gặm hạt dưa nói chuyện phiếm, gà Tony lon ton ở xung quanh, thỉnh thoảng lại mổ vài ba cái vỏ hạt dưa nằm trên đất.

    Thẩm Thụ Bảo vào phòng xem Hồ Thiên Nga phiên bản nam với Giang Thâm, máy tính là mượn của nhà Trần Mao Tú, trừ Thanh Linh Tử buồn ngủ chịu không nổi nữa, cuộn tròn say giấc trong lòng Cẩu Mao ra thì ba cậu trai nhỏ vẫn tỉnh như sáo ngồi xem video.

    “Đây không phải lần đầu bọn mình xem nó phải không?” Trần Mao Tú vừa nhìn vừa nhỏ giọng hỏi Giang Thâm.

    Giang Thâm nghĩ ngợi một lát, “Em không nhớ nữa, chắc tầm mười lần rồi.”

    Thẩm Thụ Bảo thở dài, cảm khái nói, “Vẫn xem được tốt chán nhỉ.”

    Giang Thâm nhìn chằm chằm máy tính không đáp lời, vở kịch vừa đến đoạn Hoàng tử tình cờ xuất hiện bên hồ, Adam Cooper diễn vai thiên nga nam đang nhảy múa ở cạnh đó, đường cong cơ thể của người Âu Mỹ đều rõ ràng dứt khoát và mạnh mẽ hơn, cơ bắp biến đổi theo từng chuyển động một của thiên nga nam.

    Giang Thâm càng xem càng phiền não, tự nhủ: “Thật là khó quá đi…”

    “Cái gì khó?” Thẩm Thụ Bảo hỏi, “Em muốn múa bài này sao?”

    Giang Thâm không tiện nói ra muốn múa cho Bạch Cẩn Nhất xem, chỉ có thể ấp úng “ừm” một tiếng.

    Thẩm Thụ Bảo bật cười, “Vậy em phải có thêm một bạn nam nhảy cùng đấy.” Thẩm Thụ Bảo nhìn thêm chốc nữa rồi nói tiếp, “Có điều hơi khó một chút, đặc biệt là khi diễn, phải thể hiện được câu chuyện tình yêu giữa hai người con trai.”

    Giang Thâm sợ hết hồn, trước đây cậu căn bản chưa từng nghĩ đến phương diện đó, vội hỏi lại lần nữa, “Là trai và trai thích nhau ý ạ?!”

    “Thì đúng thế còn gì?!” Ngữ điệu của Thẩm Thụ Bảo khá là qua quít, “Thiên nga là nam, Hoàng tử cũng là nam, có vấn đề gì đâu.”

    Trần Mao Tú xem được một nửa thì bế Thanh Linh Tử về nhà ngủ, Thẩm Thụ Bảo ngồi với Giang Thâm thêm tí mới rời đi, cuối cùng chỉ còn lại Giang Thâm, một mình xem hết vở nhạc kịch đó.

    Cậu tắt máy tính, thở phào một hơi, trong đầu nghĩ đến rất nhiều chuyện, vừa hỗn loạn vừa mê man.

    Ngoài sân lặng ngắt, người lớn đều ai về nhà nấy, ánh trăng len lỏi vào căn phòng, không cần bật đèn cũng có thể thấy rõ xung quanh.

    Giang Thâm ngồi bên mép giường, mở túi ra, phát hiện chiếc hộp đựng album ảnh ông lão cho cậu vẫn chưa có mở ra.

    Cậu suy nghĩ một lát, lau tay sạch sẽ, cẩn thận mở nắp hộp.

    Bên trong là một cuốn ảnh dày cộm.

    Giang Thâm lật ra từng tấm một, tấm nào cũng đều là dáng vẻ lúc cậu nhảy múa, khi thì nhảy lên, khi thì xoay tròn, phút thì đá cao chiếc váy lông vũ vào cái hôm cậu vẽ totem ngọn lửa đầy người, lật đến cuối trang, cậu thấy một tờ giấy được gấp lại.

    Nét bút của ông lão vừa mạnh mẽ lại dịu dàng.

    Ông viết: “Chúc cháu trưởng thành, khát vọng bay cao, ngang tàng mà khôn lớn, vĩnh viễn không bàng hoàng.”

    Quyển 1 – Chương 30

    Mấy hôm cuối tháng Tám, Lại Tùng dẫn Tống Hân đến thật.

    Người trên thành phố xuống nông thôn chắc chắn sẽ có chút cảm giác khác biệt, Tống Hân sinh ra để nhảy múa, bước trên bờ ruộng thôi cũng như đang khiêu vũ ở Thượng Đô, cô mặc một chiếc váy lụa mỏng màu trắng, quanh làn váy được thêu viền ren, tay thì cầm ô, tóc dài thì buộc thành đuôi ngựa, vừa trẻ trung lại vừa xinh đẹp.

    Lại Tùng hệt như ngọn núi nhỏ đứng cạnh cô, thấy Giang Thâm thì bèn lớn tiếng gọi: “Thiên nga nhỏ!”

    Giang Thâm đứng đằng xa đáp lại, “Vâng!”

    Lúc này, Cẩu Mao và Thụ Bảo đang lội dưới đầm bắt ốc đá và tôm hùm đất, từ đùi trở xuống toàn bùn là bùn, đương nhiên nửa người trên cũng không sạch sẽ gì cho cam, toàn là nước bẩn đen đục té lên và mồ hôi ướt đẫm cả mặt lẫn cổ.

    Lại Tùng không hề ngại ngùng gì chào hỏi với hai người: “Ê, lại gặp mặt rồi.”

    Cẩu Mao và Thụ Bảo vẫn còn nhớ anh, dẫu gì hôm đó Lại Tùng cũng ngồi cạnh Bạch nhị đại “trong nhà có quặng mỏ” mà, thêm cả cái dáng người đó nữa, muốn không khắc sâu ấn tượng cũng khó lắm.

    “Hai đứa đang làm gì vậy?” Lại Tùng ngồi xổm xuống hỏi.

    Cẩu Mao cầm cái vợt lưới trong tay, nhìn thoáng qua Tống Hân ở bên cạnh, “Bắt tôm hùm đất, hai người tới thăm Thâm Tử sao?”

    Lại Tùng nhe răng cười, “Đến chơi thôi.”

    Thẩm Thụ Bảo lội từ dưới bùn lên, lại gần kênh nước gần đó rửa tay chân sạch sẽ rồi hỏi anh, “Muốn chơi gì không?”

    Lại Tùng nhìn ngó xung quanh, đột nhiên hỏi, “Thanh Linh Tử đâu?”

    Cẩu Mao cảnh giác nhìn anh, “Anh tìm em gái em làm gì?”

    Lại Tùng tùy tiện đáp, “Chơi cùng nhau thôi, có mỗi Nhật Cân là con gái thì nó sẽ chán lắm.”

    Giang Thâm đang đứng nói chuyện với Tống Hân, cô nàng hiển nhiên rất hứng thú với tôm hùm đất, “Mọi người bắt để tối nay ăn hả?”

    Giang Thâm gật đầu, “Đúng đó, chị ở lại tối nay tụi mình ăn cùng nhau nha.”

    Tống Hân có vẻ rất hào hứng, “Chị xuống dưới bắt cùng được không?”

    Giang Thâm khó xử liếc nhìn váy cô, “Mặc như vậy hơi bất tiện á… Hơn nữa trời đang nắng to lắm, chị sẽ bị cháy da đấy.”

    Tống Hân bĩu môi, “Chị bôi kem chống nắng rồi.” Cô kề sát gần mặt Giang Thâm, hỏi, “Thấy chưa nè!”

    Giang Thâm nhìn kỹ lại, “Sao môi chị hồng vậy?”

    “Son môi đấy.” Tống Hân cáu lên liếc cậu, “Có xinh không?”

    Giang Thâm gật đầu, “Xinh ạ.”

    Tống Hân lại nhìn xuống đầm, chưa từ bỏ ý định, “Chị không xuống chơi được thật hả?”

    Giang Thâm do dự cả buổi mới thở dài, “Để em đi mượn quần giúp chị nhé…”

    Tống Hân vui mừng giơ hai tay lên “Yay” một tiếng, Lại Tùng nghe thấy tiếng kêu bèn quay đầu lại khẽ nhướng mày, “Nhật Cân, em lại nghĩ ra cái ý định cùi bắp gì rồi phải không?”

    Tống Hân hơi sợ anh, ngượng ngùng nói, “Đâu có đâu…”

    Giang Thâm thì cứ ăn ngay nói thật, “Tống Hân muốn bắt tôm hùm đất, anh Thụ Bảo, anh có quần không cho chị ấy mượn một cái đi.”

    “…” Thẩm Thụ Bảo nhất thời không kịp phản ứng, anh trố mắt nhìn cách ăn mặc của Tống Hân, rồi chỉ tay về phía mình, “Anh?!”

    Cẩu Mao đứng hình, anh nhìn chằm chằm vào Tống Hân, nói ra một câu hết sức chân thành từ tận sâu đáy lòng, “Đại tiên nữ à, xuống lội đầm lầy này thì uất ức cho cậu quá rồi, hay là bọn mình đi hái hoa đi.”

    Tống Hân: “…”

    Hồi trước Giang Thâm đã từng nhắc đến rừng hoa tú cầu nở sau núi, ban đầu Lại Tùng không để ý lắm đâu, cứ cho rằng chúng là chỉ giống mấy cái bụi hoa nhỏ được trồng dưới mấy khu chung cư trong thành phố thôi, chờ đến khi tận mắt trông thấy mới phát hiện, mình đã hiểu lầm sâu sắc với “mấy cái bụi hoa nhỏ” này quá rồi.

    Khu rừng sau đồi chiếm ít nhất năm, sáu mẫu đất, những khóm hoa tú cầu nở đầy từ trên xuống dưới chân núi, sống động hệt như những bức ảnh chụp cả khoảng trời ngập sắc đỏ hoa tươi được đăng trên Instagram.

    Tống Hân há miệng mà nhìn, mãi cả buổi vẫn nói không nên lời.

    “Lúc cậu đi lên thì nhớ cẩn thận chút.” Cẩu Mao nhắc cô, “Đường trong biển hoa khó tìm, khéo mấy cái cành hoa mắc phải váy cậu đấy.”

    Thẩm Thụ Bảo: “Hay là ở đây chờ tí nữa Thanh Linh Tử tới dẫn cậu vào trong, nó hay chơi ở đây, biết rõ đường ra lối vào hơn bất cứ ai.”

    Tống Hân nhịn không được hỏi, “Hai cậu không chơi hả?”

    Giang Thâm kéo ống quần và ống tay áo lên, “Bọn em giúp chị hái hoa nhé.”

    Đây là lần đầu tiên Thanh Linh Tử được chơi với chị gái lớn tuổi hơn mình, lúc gặp Tống Hân, nhỏ có hơi cẩn trọng, nghiêm túc gọi một tiếng, “Chị.”

    Tống Hân cười, “Chào em, Thanh Linh Tử.” Từ nhỏ cô đã lớn lên trong đám nữ sinh, so với con trai thì cô vẫn thích chơi với con gái hơn.

    Quả nhiên không cần tốn bao nhiêu thời gian mà quan hệ giữa hai cô gái đã vô cùng tốt rồi, tay nắm tay buông chụp ảnh với nhau trong bụi hoa, thỉnh thoảng còn thì thầm cái gì đó, Lại Tùng nhìn mà chẳng hiểu nổi, “Tụi nó đang làm gì vậy?”

    Cẩu Mao có vẻ quá quen rồi, vùi đầu hái hoa tiếp, “Con gái toàn thế mà, chỉ cần quen nhau thôi thì chính là chị em thất lạc nhiều năm từ kiếp trước!”

    Lại Tùng: “…”

    Tống Hân đột nhiên chạy tới từ xa, hào hứng gọi Lại Tùng, “Chụp giùm em và Thanh Linh Tử một tấm hình đi, lấy cái phông nền hoa tú cầu nha.”

    Lại Tùng đành phải đứng lên, đi tới cầm điện thoại của cô, kết quả chụp suốt cả buổi mà hai cô nàng này vẫn không ưng ý tấm nào.

    “Không được, cái này chân ngắn quá.”

    “Ơ em còn chưa kịp tạo dáng mà.”

    “Anh chụp tự nhiên chút đi nào, cái này nhìn như đang diễn ấy.”

    Lại Tùng chịu không nổi nữa, “Hai đứa vốn đang diễn mà, muốn tự nhiên kiểu gì được?!”

    Thanh Linh Tử đi tới kéo Thẩm Thụ Bảo lại, “Anh Thụ Bảo, anh chụp đi!”

    Lại Tùng chỉ mong có thế, giao lại chuyện khổ sai này cho Thẩm Thụ Bảo làm, còn mình thì qua giúp Giang Thâm hái hoa, Cẩu Mao đã gom được một bó to rồi, anh nhét nó vào ngực Giang Thâm, “Em cầm đi, tí nữa đưa cho chị gái tiên nữ kia nhé.”

    Giang Thâm ôm bó hoa tú cầu to đùng ngoan ngoãn ngồi xuống xem hai cô bé kia chụp ảnh, Lại Tùng quay ra nhìn cậu mấy lần, đột nhiên lôi điện thoại ra, lén chụp một tấm góc bên mặt của Giang Thâm.

    Bạch Cẩn Nhất vừa mới tập xong 12 kiểu kéo xô ở trong phòng luyện quyền, hắn đang cứng đờ nằm trên bệ đỡ, ở bên cạnh là phiên dịch viên và huấn luyện viên, hai người cứ bô bô một nói một dịch, Bạch Cẩn Nhất chỉ nghe rồi gật đầu qua loa, điện thoại nằm bên thông báo có tin nhắn mới đến.

    Lại Bãi Rác:【Hình ảnh】

    Bạch Cẩn Nhất mở khóa, nhấn vào xem thử, cặp lông mày chậm rãi chau lại.

    Tấm Lại Tùng gửi tới là hình Giang Thâm đang ôm bó hoa, vì là ảnh chụp lén nên ánh sáng và góc độ đều không tốt cho lắm, nam sinh trong hình nghiêng mặt cúi đầu, bị hoa tú cầu màu tím trước ngực che gần hết khuôn mặt.

    Bạch Cẩn Nhất lặng lẽ ngắm trong chốc lát rồi lưu ảnh về.

    “Có mỗi một bức thôi à?” Hắn trả lời tin nhắn.

    Lại Tùng: “Còn nữa.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Gửi hết cho em.”

    Lại Tùng không hề suy nghĩ nhiều, gửi hết toàn bộ hình chụp Cẩu Mao, Thẩm Thụ Bảo, Thanh Linh Tử và Tống Hân qua, gửi luôn cả ảnh tự sướng của mình.

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Lại Tùng không sợ chết mà nói, “Đẹp đúng không, ở nông thôn chơi vui lắm, chú đừng có hâm mộ quá nha.”

    Giang Thâm đưa hoa hái được cho Tống Hân, một vòng tay của cô nàng ôm không xuể, vui tới chẳng khép được mồm, có điều Tống Hân hiển nhiên vẫn cực kỳ cố chấp với việc xuống đầm bắt tôm hùm đất, thấy Giang Thâm không giúp mình thì qua nài nỉ Thanh Linh Tử.

    “…” Giang Thâm thật sự không rõ tại sao làm tiên nữ hạ phàm thì Tống Hân không chịu, cứ muốn xuống đầm lội bùn một lần mới ưng cơ.

    Thanh Linh Tử đưa chiếc quần đùi ở nhà của Cẩu Mao cho Tống Hân, cô cũng chẳng hề chê bai, thay xong còn nhờ Thẩm Thụ Bảo chụp cho mình tấm ảnh.

    Lại Tùng sợ cô không an toàn nên mặc cho quần áo mình sẽ dính bẩn, trực tiếp xăn ống quần lên, cởi giày ra cùng lội xuống với cô.

    Giang Thâm vẫn ghi nhớ câu “Đôi chân chính là sinh mệnh của vũ công” mà ngoan ngoãn ngồi ở mỏm đá bên ruộng trông giày cho mọi người.

    Đang không có việc gì làm thì điện thoại thông báo có tin nhắn mới: “Cậu đang làm gì vậy?”

    Giang Thâm ghép vần từng chữ một chậm rãi hồi âm, “Lại Tùng và Tống Hân đến chơi á, mọi người đang cùng nhau bắt tôm hùm.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Hái hoa xong rồi à?”

    Giang Thâm: “Hái xong rồi.” Gửi tin nhắn rồi cậu lại cảm thấy có gì đó không đúng, sao Bạch Cẩn Nhất biết hôm nay cậu đi hái hoa chứ…

    Bạch Cẩn Nhất hồi âm rất nhanh, “Chụp một tấm hình tôi xem nào.”

    Giang Thâm giơ máy lên, nhấn vào chức năng máy ảnh, không có kỹ thuật gì chụp một bức hình gửi qua cho Bạch Cẩn Nhất.

    Bạch Cẩn Nhất mở hình ra, chỉ thấy một đám người điên mình toàn bùn đất đuổi bắt đánh nhau trong đầm lầy, không biết đang làm gì mà đứa nào đứa nấy đều lấm lem như ma.

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Một lúc sau, Bạch Cẩn Nhất mới gửi tới bốn chữ: “Cậu không xuống sao?”

    Giang Thâm vừa định trả lời rằng mình phải nhảy múa, sợ chân bị thương nên không xuống được.

    Thì đã thấy Bạch Cẩn Nhất gửi tin nhắn tới tiếp: “Tôi chờ cả buổi không phải để xem hình mấy người đó.”

    Bạch Cẩn Nhất gửi tin nhắn thứ ba tới thúc giục: “Mau chụp hình của cậu cho tôi.”

    Giang Thâm: “…”

    Thuộc truyện: Dài lâu