Đảo mộng tưởng – Chương 21-24

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng

    Chương 21

    Mọi vật không có gì thay đổi nhưng chẳng biết vì sao tâm trạng Trần Thiên lại gấp gáp dị thường, tựa như có gì đó rất khác. Chỗ nào kỳ lạ đây? Trần Thiên vẫn không hề nhận ra, dọc theo đường đi tâm trạng của người đàn ông vẫn luôn thấp thỏm như thế, tựa như trái tim muốn nhảy lên cổ họng – đó là một loại trực giác, y cũng loáng thoáng cảm nhận được hôm nay sắp xảy đến chuyện gì.

    Phàm Triệt vẫn tiếp tục đi, hắn chưa phát hiện Trần Thiên có chỗ nào bất ổn. Y nhíu mày, cố gắng nắm bắt cảm nhận hiện tại, thật không hiểu sao lại hoàn toàn khác với cảm giác bình thường. Y nhắm mắt, cố gắng lắng nghe. Thính lực của Trần Thiên rất nhạy, nếu y nghe ngóng cẩn thận có thể nghe thấy những âm thanh từ phía xa, dù là một cánh chim gọi bầy hay tiếng sóng biển đánh ập vào bờ cát trên đảo.

    Phàm Triệt ngày càng tới gần bờ biển, không biết có phải mình ảo giác hay không nhưng đột nhiên y nghe thấy âm thanh ngân dài của tàu thuyền từ nơi xa vọng lại.

    Tu tu — —

    Ban đầu Trần Thiên hơi sửng sốt, bởi y không còn cách nào hình dung tâm trạng ngay lúc đó của mình. Đó không chỉ là một loại hưng phấn đơn thuần, tựa như là cảm giác xúc động của lần nữa được tái sinh. Y há miệng kêu to: “Thuyền! Không… để tôi xuống dưới! Tôi nghe thấy âm thanh của thuyền!”

    Trong lúc nhất thời Trần Thiên cố sức giãy dụa phía sau lưng Phàm Triệt, y thậm chí gấp gáp đến nỗi muốn lao đến bãi biển ngay, y sợ mình chậm trễ thì đối phương sẽ đi mất!

    Bởi vì Trần Thiên quẫy đạp phía sau nên Phàm Triệt hơi mất thăng bằng, đường bên sườn núi vốn không dễ đi, hắn bị Trần Thiên làm cho lảo đảo. Thật không thể hiểu được! Hắn nhíu mày, bèn thả y xuống dưới: “Em muốn làm gì?”

    “Thuyền! Đúng vậy, tôi không nhầm đâu! Tôi nghe thấy âm thanh của thuyền đấy! Tôi được cứu rồi! Tôi được cứu rồi!” Trần Thiên nói năng lộn xộn, y khập khiễng đến ụ cỏ phía trước. Kia là cỏ dại tốt tươi mọc ven triền núi, nhưng chỉ băng qua ụ cỏ thật dày thì phía trước chính là bờ biển quang đãng.

    Trần Thiên lúc này vừa sợ hãi lại chờ mong, y sợ đó chỉ là ảo giác những ngày qua của mình. Rõ ràng muốn hi vọng nhưng lại nhận ra niềm hi vọng quá đỗi mong manh, điều này thật khiến người khác cảm thấy khổ sở.

    Hít sâu một hơi, y vạch đám cỏ dại ra, kỳ thật nơi đây vẫn còn cách bãi biển một khoảng nhưng nếu muốn nhìn thì vẫn thấy rõ.

    Đó là một con thuyền lớn chở hàng, một con thuyền tượng trưng cho nền văn minh hiện đại đang dừng bên cạnh bờ biển, hơn nữa còn có vài người đang quan sát hòn đảo nh. Chỗ bọn họ cách bờ biển quá xa, Trần Thiên sợ rằng bản thân hoa mắt nên cố gắng căng mắt để xác nhận một lần nữa, đến khi chắc chắn rằng đây hoàn toàn là sự thật thì y cảm thấy mừng rơi nước mắt. Trải qua bốn tháng vất vưởng sinh tồn, cuối cùng Trần Thiên đã được giải thoát! Rốt cuộc y có thể rời khỏi đảo hoang!

    Y không ngừng vẫy tay về hướng kia, càng muốn thét to lên để được chú ý; ngay lúc chuẩn bị làm như vậy – kể cả lúc chưa thốt ra một chữ nào thì khuôn mặt y đã bị lấp kín bởi bàn tay Phàm Triệt, y chỉ có thể phát ra vài tiếng a a vô nghĩa mà thôi.

    “Đi! Chúng ta về nhà, chúng ta về nhà!” Đối với sự hưng phấn của Trần Thiên thì Phàm Triệt vô cùng hoảng hốt, hắn kéo Trần Thiên quay về phía sơn động. Đương nhiên Trần Thiên sẽ không đồng ý nghe theo, y liều mạng lắc đầu, liều mạng phản kháng; dòng nước mắt nóng bỏng không ngừng tràn ra nơi khóe mi.

    Đó là hi vọng của tôi… là hi vọng của tôi mà…

    Y duỗi tay, giống như cố gắng níu lấy thứ gì đó trước khi khung cảnh bị nước mắt làm cho nhạt nhòa. So về sức lực, cho dù có hai Trần Thiên cũng không thắng nổi một Phàm Triệt mạnh mẽ, hắn quyết liệt tóm Trần Thiên quay trở về, rốt cuộc Trần Thiên chỉ còn thẫn thờ nhìn con tàu kia biến mất trong tầm mắt của y.

    Về tới hang động, Trần Thiên bị Phàm Triệt trói lại bằng dây lưng, sau đó hắn lấy áo chặn họng Trần Thiên nhưng y vẫn không ngừng giãy dụa, trong miệng vẫn muốn nói gì đó. Bởi vì bị vải lấp kín nên chỉ phát ra vài âm thanh ư ử khàn khàn, cho dù ngã trên mặt đất, cho dù bùn cát bám đầy mặt thì Trần Thiên vẫn không để bụng. Y muốn rời khỏi đây, y phải trở về, con tàu kia là hi vọng duy nhất! Nếu thật sự mất đi cơ hội lần này thì về sau y sợ mình sẽ phát điên lên mất!

    “Em muốn làm gì hả? Em muốn làm gì?” Đối diện với một Trần Thiên điên cuồng như vậy, Phàm Triệt gần như rống lên. Hắn đưa tay vò tóc mình, đôi mắt ngập tràn tơ máu và trong lòng vô cùng sợ hãi. Hắn sợ hạnh phúc mà mình vất vả giành lấy nay sẽ đổ ập nhưng những quân bài Domino.

    Trần Thiên nghe hắn gầm lên cũng ngây ngẩn cả người. Y nhìn Phàm Triệt, tâm trạng dần dần yên tĩnh xuống, thế nhưng lại không ngăn được dòng nước mắt tuôn rơi. Y chỉ đứng đó nhìn Phàm Triệt.

    Để rồi gã thanh niên chậm rãi quỳ xuống, hắn nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt Trần Thiên, giúp Trần Thiên lấy áo trong miệng ra. Người đàn ông im lặng nức nở, rốt cuộc hắn cũng nghe rõ lời y nói.

    “Thả tôi đi… tôi phải về, làm ơn buông tha cho tôi…”

    Trần Thiên không ngừng lặp lại mấy chữ kia, y liên tục nói, không ngừng nói; mỗi một câu chữ tựa như lưỡi dao sắc bén làm tổn thương Phàm Triệt. Hắn sửng sờ giây lát, hắn biết trái tim mình đang chảy đầy máu rồi. Hắn nhẹ nhàng lau đi những bùn đất lấm lem trên mặt Trần Thiên, thanh âm nấc nghẹn: “Tại sao phải đi? Tại sao chứ? Em là vợ anh mà, em đã nhận anh là chồng em, sao em có thể bỏ rơi anh chứ? Ở đây… không tốt sao?”

    Phàm Triệt khẽ hôn lên trán y. Đối với hắn mà nói, việc để vụt mất Trần Thiên cũng giống như mất đi tính mạng của mình.

    Trần Thiên lắc đầu, lúc này trong lòng y chỉ có một ý niệm duy nhất: Y phải rời khỏi, y phải rời khỏi đây.

    “Ở đây không tốt sao? Chúng ta là vợ chồng mà! Anh sẽ bảo vệ em, anh… anh thề đấy! Sau này anh sẽ không bao giờ đánh em nữa, đừng bỏ rơi anh! Chúng ta là vợ chồng, chúng ta sẽ bên nhau, ai cũng không thể chia lìa đôi ta được! Ai cũng không thể…”

    Phàm Triệt lại nói những lý lẽ cũ rích ấy, hắn muốn dùng những thứ cũ kỹ này để lay chuyển trái tim của Trần Thiên, thế nhưng y biết hắn đã mất đi tuyến phòng thủ cuối cùng, đột nhiên y phát cuồng lên, tức giận gào thét: “Tôi phải trở về! Cái gì tôi cũng mặc kệ! Chỉ cần rời khỏi đây, cậu có bệnh đó! Cậu bị bệnh, không biết sao??? Là bệnh tâm thần! Tôi vốn không liên quan gì đến cậu, ai là vợ cậu chứ?? Tôi là đàn ông, đồ điên này, thả tôi đi, tôi phải quay về…”

    Sau khi dồn hết sức lực vào lời lẽ cuối, Trần Thiên kiệt sức ngã lăn xuống mặt đất trống trải. Y khóc trong lặng thinh, đôi môi liên tục lẩm bẩm tôi phải quay về…

    Phàm Triệt lau đi nước mắt của y, hắn bế y đứng dậy, biểu cảm tựa như Trần Thiên sẽ biến mất trước mặt hắn bất cứ lúc nào. Rồi hắn thì thào tự nhủ: “Tại sao anh yêu em như vậy, yêu em nhiều đến thế, tại sao phải bỏ rơi anh? Vì đâu em muốn rời khỏi…”

    Đối với Phàm Triệt mà nói, mọi chuyện hôm nay giống như một cơn ác mộng. Hắn khủng hoảng, hắn không cách nào tưởng tượng sau khi Trần Thiên bỏ đi hắn sẽ làm gì? Hắn quá hiểu rõ tính cách của Trần Thiên, một khi trở về đất liền, chắc chắn y sẽ không bao giờ gặp lại hắn nữa! Chỉ sợ nhìn nhau lần cuối cũng không. Đến lúc đó hắn phải làm sao đây? Phàm Triệt không cách nào đối mặt, thậm chí vừa mới tưởng tượng thôi hắn đã cảm thấy khó chấp nhận rồi. Hắn chỉ có thể ôm chặt Trần Thiên trong lòng, hắn không muốn như vậy, tuyệt đối không thể để Trần Thiên bỏ đi!

    “Vợ à, anh đã làm tất cả vì em… cho nên em đừng rời khỏi anh nhé…”

    Trần Thiên bị ôm đến không thể nhúc nhích, y thở phì phò, đó cũng là một loại cảm giác tuyệt vọng nảy sinh từ tâm can. Rõ ràng hi vọng ở ngay trước mắt thế mà không cách nào chạm tới! Trần Thiên nhắm mắt, rốt cuộc mệt mỏi thôi giãy giụa.

    Phàm Triệt thấy Trần Thiên thả lỏng cơ thể bấy giờ hắn mới dám buông lơi. Mồ hôi và nước mắt gã trai rơi đầy trên mái tóc mềm mại của người đàn ông tội nghiệp. Cơ thể Trần Thiên ướt đẫm, ánh nhìn rơi vào khoảng không mông lung.

    “Vợ à…”

    Phàm Triệt thì thào gọi nhưng Trần Thiên không quan tâm, y tựa như một con búp bê vô tri vô giác. Thật sự Phàm Triệt đã dồn Trần Thiên đến đường cùng, y bất giác tự cười nhạo bản thân.

    “Trước kia tôi không tin chuyện luân hồi, tôi tin con người sẽ chiến thắng số mệnh và chỉ tin vào bản thân, nhưng bây giờ tôi lại nghĩ khác. Nếu không, vì sao ông trời lại khiến tôi gặp gỡ cậu? Có phải kiếp trước tôi đã gây tội ác tày trời? Tôi thực sự không biết… vì đâu mà cậu không buông tha tôi.”

    Phàm Triệt nghe Trần Thiên nói xong chợt sửng sốt, hắn lặng lẽ đưa tay lướt qua khóe mắt y. Kỳ thực Trần Thiên không còn trẻ, đuôi mắt ấy đã xuất hiện vài vết chân chim. Rốt cuộc một người đàn ông 35 tuổi cho dù chăm sóc vẻ ngoài thế nào cũng sẽ trông thấy dấu vết của thời gian, nhưng trong ấn tượng của hắn, ngay lần đầu gặp gỡ Trần Thiên tựa như một tín ngưỡng đẹp nhất trên đời, tựa như thiên thần giáng thế.

    Khi đó Trần Thiên hai mươi sáu, Phàm Triệt vừa tròn mười lăm tuổi.

    Chương 22

    Nắm ấy, cha Phàm Triệt gặp tai nạn qua đời, mà ông hầu như lênh đênh trên biển, cũng chẳng mấy khi chung sống với vợ mình. Lâu dần mẹ hắn có tình nhân, cha hắn vừa mất thì ả ta đã sum họp với nhân tình, còn muốn cuỗm đi tiền bảo hiểm và tiền tiết kiệm của cha hắn. Để che mắt thiên hạ, ả nhẫn tâm đẩy đứa con trai độc nhất của mình vào trại quản giáo thiếu niên, vu khống cho Phàm Triệt ăn cắp nhẫn kim cương của tên bồ nhí.

    Mọi thứ đều là một cái bẫy, ả chỉ muốn tống đứa con duy nhất của mình vào trại kia, như thế cặp đôi mèo mả gà đồng sẽ có thời gian chuẩn bị cho việc cao bay xa chạy với nhau, ôm theo khối tài sản và tiền bảo hiểm kếch xù đến một thành phố khác, thần không biết quỷ không hay.

    Nhìn chung, một thiếu niên 15 tuổi đã có tư duy bình thường như người lớn, huống chi từ nhỏ Phàm Triệt đã luyện quyền anh với cha mình. Ở phương diện manh khóe, mẹ hắn chính là một con cáo gian manh, ả đã dùng thủ đoạn đê hèn để hãm hại con mình như thế.

    Cũng không ai ngờ rằng mẹ ruột sẽ hãm hại con trai, chuyện này đối với người khác đúng là không thể tưởng tượng.

    Phàm Triệt vào trại giáo dưỡng thiếu niên, quãng thời gian ấy chính là cơn ác mộng đen tối nhất cuộc đời Phàm Triệt. Một thế giới tràn ngập bạo lực và trừng phạt, nơi mà những luật lệ ngầm và sự phân chia giai cấp được hình thành. Thậm chí một số tay quản giáo lúc rảnh rỗi sẽ đem đám nhóc ra trút giận, bọn họ còn nói rằng ‘lũ tụi mày sớm muộn gì cũng là thành phần cặn bã trong xã hội mà thôi.’ Nội tâm Phàm Triệt cứng rắn lại tự kiêu, với tính cách này hắn không chịu được những lời khinh khi từ quản giáo, huống chi ban đầu không ai biết hắn học qua quyền anh, chỉ cho rằng thằng lõi này nghèo túng nên ăn trộm. Thấy Phàm Triệt không phản kháng, đám ma cũ kia càng hung hăng, không phải hắn sợ nhưng nếu đánh nhau bị phát hiện, chắc chắn hắn sẽ càng bị nhốt thật lâu ở đây.

    Thẳng đến một lần hắn không nhịn được nữa, hắn nện thằng đầu đàn đến thừa sống thiếu chết. Việc này chấn động rất lớn, thậm chí lúc nhóm huấn luyện viên chạy đến nơi ngăn cản mà Phàm Triệt vẫn không dừng tay, còn kẻ kia đã bị đánh cho ra bã.

    Cuối cùng bọn họ đánh gãy tay hắn, đám quản giáo nói rằng nếu giỏi đánh bằng tay thì sẽ cho tàn phế hai tay, vốn dĩ bị giam ba tháng cũng kéo dài một năm, không ai đến kháng án cho hắn. Nếu mẹ hắn nghe được tin này chỉ sợ mừng còn không kịp nữa là.

    Lần đầu tiên gặp được Trần Thiên cũng không phải tốt đẹp gì. Y được chính quyền địa phương mời đến thăm trại giáo dưỡng một chuyến, nói là phải khích lệ đám nhóc cải tạo tích cực hơn. Khi đó Trần Thiên và phía chính quyền vừa mới ký một hợp đồng to, y đành phải nể mặt mà đến, dẫu rằng trong lòng chẳng tha thiết gì.

    Trại giáo dưỡng điều kiện thiếu thốn, một phòng ngủ dồn mười người vào trong. Khi đó đôi tay Phàm Triệt được bó thạch cao, hắn lẳng lặng nằm ở chỗ của mình. Tay hắn tạm thời không thể cử động, tuy rằng một trận trước kia khiến rất nhiều thằng cả nể nhưng một số đứa bị đánh cũng ghi hận trong lòng. Ỷ vào việc mình sẽ ra trại sớm hơn Phàm Triệt nên bọn chúng càng muốn làm lớn chuyện thêm.

    Một màn này vừa hay bị Trần Thiên bắt gặp khi đang đi dạo một mình, lúc đó y nổi hứng bất chợt nên bảo huấn luyện viên đừng đi theo. Trần Thiên vốn không phải là người trọng nghĩa khí, nhưng một thanh niên 27 tuổi thấy cảnh ỷ đông ăn hiếp yếu, hơn nữa đôi tay kẻ thân cô thế cô lại đang bó thạch cao, y cảm thấy hơi khó chịu. Có lẽ với phong thái của một người ở địa vị cao khi so với kẻ thấp kém hơn mình nên nảy sinh lòng thương hại đó thôi. Trần Thiên tức giận bước vào, quát lớn ngăn cản.

    Đám nhóc kia đang tuổi nổi loạn, trước giờ không đánh thì không biết ngoan. Thấy một gã tây trang giày da còn tưởng đó là người nhà đến thăm nuôi nên bọn chúng không thèm đếm xỉa, thậm chí có một đứa lớn mật giơ chân đạp ngã Trần Thiên. Y vốn dĩ thấp bé, nay trúng một đạp lăn quay ra đất. Y ôm bụng, cảm thấy trời đất tối sầm. Theo sau âm thanh cãi cọ ồn ào là một tiếng hô ‘huấn luyện viên tới’, cứ thế không gian chìm vào im bặt, chỉ còn Trần Thiên lẻ loi ngã trên đất mà thôi. Phàm Triệt muốn bước lên đỡ nhưng đôi tay bị băng bó nên chỉ đứng một bên lo lắng thấp thỏm.

    Huấn luyện viên trông thấy Trần Thiên ngã thì sợ hết hồn, thị trưởng vẫn luôn căn dặn phải đón tiếp ‘vị Phật’ này cho tốt, nếu đối phương có bất trắc gì chỉ sợ khó ăn khó nói với cấp trên.

    Trần Thiên được vị huấn luyện viên đỡ lên, y xua tay rỏ ra mình ổn. Huấn luyện viên đưa mắt nhìn xung quanh chỉ thấy Phàm Triệt, cho rằng hắn gây họa thì muốn trút giận ngay, nhưng đã được Trần Thiên ngăn lại. Đương nhiên y cũng nói rõ nguyên do, sau này đám côn đồ kia bị xử lý ra sao y cũng không bận tâm đến, càng lười hỏi. Trông thấy Phàm Triệt bị gãy tay đáng thương quá bèn hỏi han vài câu, y thật sự không cho rằng hắn làm sai việc gì mới bị giam vào trại. Ban đầu Phàm Triệt chưa nói, Trần Thiên nghĩ hắn im lặng vì sĩ diện nên định thôi, thế mà Phàm Triệt đột nhiên mở lời.

    Hắn kể hết thảy sự tình của bản thân cho y, về cái chết bi thảm của cha và sự nhẫn tâm, tuyệt tình của mẹ.

    Trần Thiên nghe xong chỉ thấy kinh khiếp, y không ngờ thế gian lại có một người mẹ thật tồi! Từ lúc sinh ra, tuy răng mẹ cha rất bận nhưng vẫn luôn quan tâm y, vì thế nhất thời sự đồng cảm của Trần Thiên tăng vọt, y còn ngầm hứa hẹn sẽ giúp Phàm Triệt rời khỏi chỗ này, hứa sẽ nuôi hắn đến khi hoàn thành chương trình đại học. Điều đó đối với Trần Thiên chẳng đáng là bao, nhưng với Phàm Triệt thì đây là một bước ngoặt của số kiếp. Khi đó chàng thiếu niên trộm ngắm Trần Thiên, hình ảnh lúc y xuất hiện để chở che hắn chẳng khác nào thiên thần giáng thế, chói lóa và diệu kỳ! Thậm chí Phàm Triệt còn không biết thứ tình cảm sùng bái trong tim lại vô thức chuyển thành mê luyến cuồng si.

    Sau này, Trần Thiên giao việc cấp dưỡng của mình cho cộng đồng giúp đỡ người cơ nhỡ, khó khăn đảm nhiệm. Y có quá nhiều việc để làm, vốn không dư thời gian đi quản Phàm Triệt có vào đại học hay không, học đại học nào… Ban đầu nhớ tới nên sẽ hỏi han một chút, nhưng thời gian qua đi, thậm chí chỉ một tháng thì y đã quên mất ai là Phàm Triệt. Việc cần nhớ rõ đối với Trần Thiên mà nói, còn rất nhiều.

    Phàm Triệt tốt nghiệp đại học nhờ vào tiền chu cấp của Trần Thiên, bởi vì hắn tận mắt trông thấy Trần Thiên bị đá ngã lăn ra đất nên đã thầm hứa với lòng khi lớn lên nhất định phải bảo vệ đối phương cho tốt. Hắn nuôi tâm niệm như thế, và tham gia thi đấu võ thuật để có thể làm vệ sĩ cho Trần Thiên. Y sớm đã quên những chuyện xa xưa kia rồi, y chỉ biết tay vệ sĩ mới tới này được rất nhiều người tán thưởng, không hơn không kém.

    Có thể nói tình yêu Phàm Triệt dành cho Trần Thiên sâu đến nỗi đã ăn vào máu thịt, ban đầu là tín niệm, sau lại thành một thói quen đáng sợ thế này.

    “Vợ, anh yêu em, đừng bỏ anh mà…”

    Phàm Triệt không cãi với Trần Thiên, hắn chỉ cung kính thốt ra những lời yêu mến.

    Trần Thiên khẽ lắc đầu, y nghe phát chán, đôi mắt cũng căng ra: “Cậu yêu tôi? Yêu thế nào? Cậu yêu tôi ở đâu? Làm ơn đừng nói yêu tôi, tôi không nhận nổi! Cậu là đồ biến thái, nếu cậu thật sự yêu thì hãy thả tôi đi, nếu yêu tôi như lời từ miệng cậu thì đừng giam cầm tôi nữa!”

    Phàm Triệt bị Trần Thiên làm cho nghẹn họng, hắn nhìn y thật lâu, bỗng dưng đứng dậy, đôi mắt cũng sáng hơn, tựa như đã quyết định chuyện gì. Tiếp theo hắn cởi trói cho Trần Thiên, y bị động tác quái dị bất thình lình của gã thanh niên làm cho khiếp sợ. Y vốn không biết trước đối phương sắp làm gì!

    Phàm Triệt thấy Trần Thiên đang sợ hãi nhìn chằm chằm mình, nét mặt hắn vẫn hàm chứa sự hân hoan. Hắn cúi xuống ngắm Trần Thiên, thì thào khe khẽ: “Vợ à, em nói vì sao anh lại thích em, yêu em nhiều đến thế? Anh không biết, anh thật sự không biết tại sao anh thương em nhiều như vậy. Anh chỉ biết rằng anh không thể rời khỏi em, nhưng em thì có thể… Anh rất muốn dành tất cả cho em, thật sự rất muốn, hay em giết anh nhé, được không? Anh nghĩ kỹ rồi, nếu là em anh sẽ không phản kháng. Em cứ đâm anh một nhát dao, ừm… anh có thể chết vì em mà. Anh không nói suông đâu…”

    Phàm Triệt nhẹ nhàng cầm lấy con dao quân đội đưa cho Trần Thiên, nụ cười chớm nở tựa như lấy lòng. Hắn muốn dùng thứ đồ vật cuối cùng (*)để mua vui cho người mình yêu.

    (*) Vừa ám chỉ dao, vừa ám chỉ tính mạng.

    Trần Thiên quả thật không dám tin, y trợn mắt nhìn lưỡi dao lóe sáng trước mặt.

    “Kẻ điên, cậu mẹ nó đúng là kẻ điên!”

    Trần Thiên sao có thể giết người? Y không làm được, y sợ lắm…

    “Em cần phải làm thế, không thì anh không tha em đâu. Cho dù chết, cũng phải chết trong vòng tay anh…”

    Trần Thiên hoảng hốt đứng dậy, bàn tay vẫn run rẩy từng hồi, nội tâm vẫn luôn giằng xé mãnh liệt. Y khao khát rời khỏi đây, y không muốn nán lại sơn động này thêm một giây một phút nào nữa.

    Con dao lạnh lẽo trên tay như buốt giá thấu xương. Y nắm chặt chuôi dao, thần trí hỗn độn.

    “Vợ, em chỉ có một cơ hội thôi, cố mà đâm cho chuẩn! Nếu lần này anh còn sống thì em hết lựa chọn rồi. Đôi mình sẽ vĩnh viễn ở bên nhau, vĩnh viễn.”

    Phàm Triệt tự khoanh lên trái tim mình, rồi hắn tươi cười đầy rạng rỡ, hoàn toàn không có một tia sợ hãi khi đối mặt với tử vong.

    Trần Thiên nơm nớp lo sợ lắc đầu, y nắm chặt con dao Thụy Sĩ không ngừng lùi về phía sau, còn Phàm Triệt từng bước tới gần.

    “Ra tay đi, ở đây, không cần có cảm giác tội lỗi, vì anh tự nguyện mà, vợ ơi… Kỳ thực có thể chết trong tay em cũng là một cái chết êm ái, từ rất lâu anh đã nghĩ nếu một ngày được chết dưới tay em, anh sẽ mỉm cười.”

    Từng lời của Phàm Triệt tựa như bùa chú lọt vào tai Trần Thiên, liên tục xoay quanh, có xua cũng không xua tan được.

    “Đừng ép tôi! Đừng ép tôi! Đừng ép tôi!”

    Trần Thiên đã bị dồn đến cuối động rồi, y bật khóc nức nở, y vốn đã hết đường lui. Phàm Triệt vẫn đang tới gần, Trần Thiên sợ hãi quờ quạng sau lưng, nào ngờ sờ trúng một hòn đá lớn.

    “Đến đây lấy mạng anh, giết anh đi nếu em muốn quay về thế giới của em, đến đây! Đến!”

    “Aaa!”

    Phàm Triệt bức y tới nước này, y trợn mắt gào to như vậy.

    Trần Thiên chỉ thấy máu trong người chảy ngược, cảnh tượng trước mắt lúc rõ lúc mê, y điên cuồng thét gào và ném con dao ra xa, đột nhiên cầm lấy hòn đá đập vào gáy Phàm Triệt. Chỉ thấy khóe môi Phàm Triệt như cong lên, máu từ sau gáy tuôn ướt đẫm. Hắn muốn vươn tay chạm vào Trần Thiên, muốn chạm vào vợ của mình nhưng cảnh vật trước tầm mắt lại trở nên méo mó, Trần Thiên giờ đây như gần trong gang tấc, như vạn dặm xa xôi.

    “Vợ à, làm tốt lắm.”

    Phàm Triệt nói lời cuối cùng rồi gục xuống đất, mà Trần Thiên không dám nhìn dòng máu đang loang ra. Y gào to, y giết người rồi, khó mà tin được y đã giết Phàm Triệt! Y muốn chạy trốn, muốn trốn thoát khỏi cái xác này, thế nhưng đã đánh giá quá cao bản thân. Một bên chân tật nguyền vừa chạy nhanh hai bước đã khiến y té ngã, y cố bò lên nhưng liên tục vấp té. Trần Thiên đã hoàn toàn cảm nhận được cảm giác té ngã nhưng không biết đau, y muốn rời khỏi nơi này, rời đi hang động đã nép mình bốn tháng, rời khỏi cơn ác mộng triền miên…

    Chương 23

    Trần Thiên lảo đảo đi vào bờ cát, trên người đều là mồ hôi và bụi bẩn. Cát và vết thương trộn lẫn vào nhau khiến bộ dạng Trần Thiên chật vật vô cùng. Đường xuống núi thật sự khó khăn, đôi chân của y không thể giữ thăng bằng được. Dọc theo sườn dốc, y đều lăn xuống núi. Trần Thiên cắn chặt răng, tiếp tục kiên trì. Y chỉ biết chạy, không ngừng chạy, thế giới trước mắt đã trở nên méo mó. Ngay lúc Trần Thiên trông thấy đám người trên tàu kia, gương mặt y lộ ra một nụ cười nhẹ tênh.

    Rốt cuộc đến nơi rồi! Rốt cuộc mình đã được giải cứu… Trần Thiên nghĩ như vậy, trọng lượng cơ thể trở nên mông lung, cứ thế y ngất xỉu trên mặt đất.

    Người đầu tiên phát hiện Trần Thiên té xỉu trên đất chính là vị thuyền viên trẻ tuổi nhất trên tàu – Bahadwaj. Cậu thấy Trần Thiên bất tỉnh nhân sự thì vội vàng gọi một nhóm thuyền viên khác chạy tới hỗ trợ. Cũng may Trần Thiên bị thương không nặng lắm, tất cả đều là vết thương ngoài da. Bahadwaj dùng thuốc sát trùng xử lý vết thương, sau đó giúp Trần Thiên uống một ít nước. Có thể bởi vì quá mức căng thẳng nên y ngất xỉu và hôn mê suốt bốn tiếng đồng hồ. Khi tỉnh lại, y cảm thấy cả người rất bồng bềnh, thân thể giống như không thuộc về y. Trần Thiên đảo mắt nhìn quanh, y đang nằm trên một ván gỗ cứng, dường như đã vào khoang thuyền rồi.

    Bahadwaj đến từ Ấn Độ, trông thấy Trần Thiên rốt cuộc đã tỉnh, bấy giờ cậu mới mỉm cười lộ ra hàm răng trắng bóc: “Anh tỉnh rồi!”

    Bahadwaj nói tiếng Anh bằng giọng Ấn, tốc độ khá nhanh nên Trần Thiên chỉ nhíu mày, cố gắng ngẫm nghĩ một hồi lâu mới đáp: “Cảm ơn cậu đã giúp đỡ tôi.”

    Bahadwaj quay ra ngoài, dùng tiếng Ấn để kêu những người khác vào trong, vì thế có bốn, năm gã đàn ông người Ấn cao lớn xuất hiện, bọn họ đều có màu da ngăm ngăm đặc trưng của đất nước này. Khi thấy Trần Thiên tỉnh họ đều tỏ ra vui mừng, hân hoan; trong đó có một người đàn ông trung niên bước lên trước một bước, mọi người quy củ nhường đường cho ông. Nhìn dáng vẻ này chắc hẳn là thuyền trưởng.

    “Xin chào, tôi là Salman Khan đến từ Ấn Độ. Đây là thuyền của tôi.”

    Trần Thiêm nhìn bọn họ một chút rồi chậm rãi đứng dậy, y gật đầu tỏ vẻ biết ơn.

    “Chào ngài Salman, tôi tên Trần Thiên đến từ Trung Quốc, vô cùng cảm ơn ngài đã cứu tôi một mạng.”

    Trung Quốc? Ý của bọn họ là – đại khái họ đều không ngờ rằng một người Trung Quốc tại sao lại lưu lạc trên hòn đảo hoang kia? Trần Thiên thấy bọn họ vô cùng khó hiểu nên tiếp tục giải thích: “Đúng vậy, tôi đến từ Trung Quốc. Do một lần gặp tai nạn tàu biển bị trôi dạt đến nơi đây. Nó là một hòn đảo hoang không người, tôi đã phải sinh sống một mình gần bốn tháng. Nếu không phải được các anh phát hiện, chỉ sợ tôi sẽ mắc kẹt ở đây…”

    Trần Thiên thản nhiên giấu diếm Phàm Triệt, y nghĩ nếu hắn đã chết rồi, nhắc lại cũng vô nghĩa mà thôi; huống chi Trần Thiên không bao giờ muốn đề cập bất cứ chuyện gì liên quan tới hắn.

    Nghe Trần Thiên kể phải sống đơn độc trên hòn đảo hoang, những thuyền viên chỉ cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên Bahadwaj lại vô cùng hưng phấn, cậu bỗng thích thú reo lên: “Thấy chưa, em nói đâu có sai! Đây chính là hòn đảo hoang mà! Chú Salman, thế là chúng ta đã trở thành danh nhân! Nhìn mà xem, chúng ta phát hiện một đại lục mới!”

    Khác với chàng trai trẻ đang huơ tay múa chân, thuyền trưởng Salman Khan lại chín chắn hơn rất nhiều: “Được rồi đừng khoe khoang nữa, cậu làm như vậy cũng không tốt lắm đâu, anh ta vẫn đang bị thương mà.”

    Ông lên tiếng nhắc nhở thì Bahadwaj mới buông tay tỏ ra đã hiểu, cậu thè lưỡi nghịch ngợm nhìn Trần Thiên. Salman Khan nhìn người đàn ông gốc Trung vóc dáng thấp bé kia rồi bước lên vài bước, chuyển sang ngôn ngữ Ấn Độ: “Này Josh, đến khi nào mới có thể khởi hành?”

    Salman Josh nghiêm túc thưa chuyện với ông: “Báo cáo thuyền trưởng, bởi vì radar gặp trục trặc nên phải mất hơn ba ngày để sửa nó.”

    Trần Thiên nghe không hiểu tiếng Ấn nhưng thấy nét mặt bọn họ đều nghiêm trọng thì bất giác quay đầu lo lắng nhìn Bahadwaj. Trực giác của Trần Thiên nói cho y biết rằng đã có chuyện bất ổn xảy đến.

    “Gặp vấn đề gì sao?”

    Bahadwaj vẫn luôn tinh quái, cậu ta đột nhiên nhảy dựng lên trông chẳng khác nào một con khỉ đang nhảy nhót xung quanh Trần Thiên nằm trên ván gỗ, thấy biểu cảm y đầy căng thẳng và lo âu thì cậu đưa tay móc móc hạt cơm còn dính trong kẽ răng: “Thuyền chúng tôi gặp trục trặc, radar bỗng dưng bị hư nên mất phương hướng. Vốn định tới Thái Lan nhưng không ngờ lại dạt đến nơi này, cũng chẳng biết đây là đảo hoang.”

    Trần thiên nghe được những lời này chỉ thấy máu huyết dồn về một chỗ, y trừng mắt nhìn Bahadwaj rồi thảng thốt kêu to, con tim đập trật hết nửa nhịp: “Cậu nói sao?”

    Bahadwaj bị y dọa cho giật mình, bộ dạng vốn đang ngả ngớn cũng bớt lại, cậu không ngừng đưa tay vuốt ve, an ủi Trần Thiên: “Anh bình tĩnh chút đi, đừng kích động thế. Người nói chuyện với thuyền trưởng ban nãy chính là nhân viên kỹ thuật của chúng tôi, hắn tên Salman Josh. Có hắn trên thuyền chúng ta sẽ không gặp trục trặc gì đâu. Josh nói chỉ cần ba ngày thì thuyền sẽ tiếp tục xuất phát.”

    Trần Thiên kiên nhẫn lắng nghe tiếng Anh nói bằng giọng Ấn Độ, nhưng thật sự không thể nào hiểu nổi! Y nghiền ngẫm nửa ngày mới hiểu được ý tứ của cậu ta, vì thế khẽ thở phào một tiếng, chậm rãi gật đầu: “Thật xin lỗi đã dọa các anh, do tôi không muốn bị kẹt trên hòn đảo này thêm nữa, tôi không cố ý đâu. Hi vọng đến lúc đó các anh mang theo tôi, khi trở về nhất định tôi sẽ hậu tạ.”

    Tuy nhiên Bahadwaj không có quyền quyết định chuyện này, cậu lặng lẽ quay đầu như ngầm hỏi ý thuyền trưởng Salman Khan. Chỉ thấy ông ta mỉm cười thân thiện với Trần Thiên và ra hiệu cả hai cùng bước ra ngoài, để lại mỗi Bahadwaj đứng đó. Ông đến gần Trần Thiên, tốt bụng nói: “Cậu Trần, điều này cậu không cần căn dặn chúng tôi, đương nhiên tôi sẽ giúp cậu rời khỏi đây. Điều đó cũng dễ dàng mà. Nhưng tôi chỉ có thể đưa cậu đến cảng biển của Thái Lan mà thôi, còn việc trở về Trung Quốc như thế nào thì cậu phải tự lo liệu, chúng tôi không có cách.”

    Trần Thiên nghe thuyền trưởng nói như vậy thì liên tục gật đầu, trong lòng y vô cùng xúc động: “Cảm ơn, thật sự cảm ơn ngài nhiều lắm. Chỉ cần có thể giúp tôi rời khỏi đây thì việc trở về nước cũng chẳng vấn đề gì, phần còn lại tôi tự mình giải quyết.”

    Thuyền trưởng Salman Khan đánh giá Trần Thiên một lượt, ông chú ý đến chân trái bị dị dạng của y, do dự rồi hỏi: “Chân trái của cậu là…?”

    Trần Thiên thấy thuyền trưởng hỏi đến chân của mình thì cảm thấy hơi xấu hổ nhưng vẫn cố gắng tỏ ra thản nhiên: “Không sao, tôi bị gãy chân khi tàu bị đắm, có thể giữ được tính mạng đã là vạn hạnh trong bất hạnh rồi.”

    Bahadwaj gãi gãi ót, cậu đột nhiên quay đầu lại: “Đúng rồi, nhắc đến tai nạn tàu biển – có phải anh là hành khách còn sống của siêu du thuyền bị đắm hồi bốn tháng trước hay không?”

    Trần Thiên không hề phủ nhận, y chớp mắt nhìn Bahadwaj: “Đúng vậy! Lúc ấy tôi gặp phải vòi rồng cuốn, sau đó du thuyền bị vòi rồng phá hư, tôi bất đắc dĩ lên thuyền cứu hộ để thoát thân, chân cũng bị gãy vào lúc đó. Bởi vì không được trị liệu kịp thời nên thành ra như vậy.”

    Thuyền trưởng đồng cảm với Trần Thiên ở lần tao ngộ này, ông ta an ủi vỗ vai Trần Thiên, nói: “Cậu còn sống đã là kỳ tích nên cũng đừng quá lo. Josh rất giỏi về công nghệ, chúng ta có thể tin tưởng cậu ấy. Nếu Josh nói ba ngày sẽ sửa xong thì nhất định ba ngày sau có thể xuất phát rồi. Đến lúc đó đi thêm một ngày đường, chúng ta sẽ an toàn đến cảng biển quốc nội Thái Lan.”

    Bahadwaj cũng tin tưởng gật đầu: “Đúng vậy, anh cứ yên tâm! Thuyền trưởng Salman có kinh nghiệm đi biển hai mươi mấy năm, mỗi lần gặp tình huống nguy hiểm ông ấy đều có thể vượt qua, lần này cũng thế!”

    Trần Thiên nghe được những lời trấn an đầy hứa hẹn của chàng trai đương nhiên tâm trạng cũng bớt phập phồng, y mỉm cười cảm ơn lần nữa: “Cảm ơn các anh đã cho tôi một hi vọng được sống, nếu không tôi thật sự không biết mình tiếp tục loay hoay trên đảo đến bao lâu.”

    Bahadwaj vẫn còn trẻ, lần đầu tiên nghe thấy những lời cảm kích như vậy khiến cậu ta ngượng ngùng xua tay: “Không có gì đâu, không có gì, đây chỉ là chuyện nhỏ, anh đừng nói nghiêm trọng như vậy chứ! Tôi không tài ba đến thế, ngược lại anh với chân trái bị thương mà có thể sống sót suốt 4 tháng trên hòn đảo hoang, với tình hình của anh chỉ sợ tìm nguồn nước cũng cả một vấn đề.”

    Bahadwaj vốn dĩ muốn khích lệ Trần Thiên nhưng lời này đã gây hiệu ứng ngược, nét mặt Trần Thiênchợt tái mét như tờ giấy. Nó khiến y nhớ tới Phàm Triệt. Nội tâm y vô cùng bất an, không chỉ đơn giản là nhắc đến Phàm Triệt mà y còn lo lắng có phải đối phương đã nhận ra cái gì? Đúng vậy, một người què ngay cả đi đứng cũng khó khăn thì dựa vào đâu có thể sinh hoạt trên đảo một cách bình thường? Sau đó bọn họ sẽ nghi ngờ y đã giết người ư?

    Nội tâm của Trần Thiên dần dần bị sự khủng hoảng này vùi lấp…

    Salman Khan thấy Trần Thiên trở nên bất ổn, cho rằng y vẫn còn mệt nên quay đầu nói với chàng trai: “Chúng ta ra ngoài thôi, hình như cậu Trần đã mệt rồi, nên để cho cậu ấy nghỉ ngơi. Vừa rồi chú đã đem kính viễn vọng xuống dưới, chốc nữa cháu quan sát xem có phát hiện gì trên đảo không.”

    Ông ta vừa nói xong thì Trần Thiên trở nên cuống quýt, y sợ đối phương sẽ nhìn thấy sơn động kia… Nếu vậy mọi thứ sẽ kết thúc! Chắc chắn bọn họ sẽ phát hiện thi thể của Phàm Triệt, hơn nữa nơi này chỉ có một mình y, việc giết người sẽ bị bại lộ!

    “Không cần!!” Trần Thiên kêu to, cả thuyền trưởng và Bahadwaj không hẹn mà cùng quay đầu nhìn về phía y, ánh mắt bọn họ đầy kinh ngạc và vẻ mặt đầy ắp sự nghi ngờ. Trần Thiên cũng biết mình phản ứng thái quá nên chỉ ngượng ngịu cúi đầu bảo: “Tôi… Tôi chỉ muốn nói đừng tưởng nơi này là hòn đảo hoang… Ở đây có rất nhiều dã thú, ví như sói… Mọi người sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Trước kia suýt thì tôi đã bị sói ăn thịt, tôi không muốn các anh gặp họa đâu…”

    Bahadwaj nghe vậy cũng sợ hãi, cậu ta nhướng mày nói: “Sao cơ, sói à? Thôi bỏ đi, tôi chưa từng ứng phó với bọn chúng.”

    Thuyền trưởng cũng đồng ý gật đầu: “Cẩn thận vẫn tốt hơn, mấy ngày nay đồ ăn dự trữ trên thuyền đủ dùng, dù sao tính mạng vẫn là trên hết.”

    Nghe ông ta nói như vậy thì Trần Thiên cảm thấy yên tâm phần nào: “Đúng vậy thuyền trưởng, chúng ta nên ở đây để giữ an toàn cho bản thân.”

    Chương 24

    Đêm nay Trần Thiên mất ngủ. Y vẫn luôn nhớ tới cảnh tượng mình cầm hòn đá sát hại Phàm Triệt và cái cách Phàm Triệt đến gần liên tục nói yêu mình.

    Anh yêu em như vậy, tại sao em phải rời khỏi anh?

    Anh có thể chết vì em đấy.

    Sao em muốn rời đi, sao em nỡ bỏ rơi anh?

    Từng câu từng chữ giống như bùa chú không ngừng quấn lấy Trần Thiên khiến y hít thở không thông. Y chẳng thể nào chợp mắt, chỉ cần khép đôi mi lại thì những hình ảnh rời rạc ấy không ngừng lởn vởn trong tâm trí y.

    Hơi thở Trần Thiên càng thêm nặng, y bất đắc dĩ phải ngồi dậy từ trên giường, khổ sở đưa đôi tay vò đầu bứt tóc, nét mặt trở nên nhăn nhúm hơn.

    “Tại sao vậy? Tại sao? Tại sao cậu không chịu buông tha tôi? Là cậu kêu tôi giết cậu mà? Nhưng vì sao không buông tha nhau?”

    Trần Thiên bắt đầu khóc rống, bóng hình của Phàm Triệt tựa như ma quỷ bủa vây y – cho dù đã chết cũng không chịu từ bỏ. Trần Thiên làm ồn khiến Bahadwaj tỉnh giấc nửa đêm, cậu ta tưởng bên trong đã xảy ra chuyện gì nên vội vàng chạy đến phòng Trần Thiên. Thẳng đến khi trông thấy biểu cảm đau đớn của y thì Bahadwaj sửng sốt giây lát, cậu ta không biết nên hỏi thăm như thế nào.

    “…Anh Trần, anh Trần! Anh sao vậy?”

    Cậu định đỡ lấy người đối diện nhưng khoảnh khắc vừa nhìn thấy cậu thì Trần Thiên dần dần bình tĩnh hơn, hơi thở cũng thôi dồn dập như ban nãy. Biết Trần Thiên đã ổn định tâm lý lúc này cậu trai mới nghiêm túc hỏi: “Chuyện gì vậy, thưa anh?”

    Gương mặt y nhớp nháp mồ hôi, tựa như bị ai đó tạt vào một chậu nước. Y đưa tay lau mồ hôi, nuốt nước bọt rồi nói: “Ngại quá, quấy rầy đến giấc ngủ của cậu. Vừa rồi tôi nằm mơ. Cậu biết đấy, sống một mình trên đảo cũng không dễ dàng nên gặp ác mộng là chuyện thường xuyên.”

    Trần Thiên không tài nào nói lý do thật sự của mình cho Bahadwaj biết, y chỉ có thể dùng một cái cớ để lừa gạt cậu ta.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chàng trai trẻ không có quá nhiều kinh nghiệm sống nên tin lời Trần Thiên mà chẳng mảy may nghĩ ngợi gì. Chắc Trần Thiên đã rất vất vả khi buộc phải sinh tồn một mình trên đảo hoang, không thì tại sao trong giấc mơ lại khổ sở như vậy. Bahadwaj đâm ra đồng cảm, cậu an ủi Trần Thiên rằng: “Anh đừng sợ, nếu đi cùng thuyền trưởng Salman chúng ta sẽ không gặp chuyện gì đâu.”

    Trần Thiên mỏi mệt gật đầu. “Cảm ơn cậu đã động viên, chỉ mong là vậy.”

    Bahadwaj an ủi thêm vài câu nữa nhưng Trần Thiên chỉ ậm ờ có lệ mà thôi. Kỳ thực y không đủ hơi sức để tán gẫu với Bahadwaj – một con người lúc nào cũng tràn trề nhựa sống.

    Thắng đến rạng sáng Trần Thiên mới mơ màng thiếp đi. Y đánh một giấc đến giữa trưa – cũng là lúc chàng trai gõ cửa thúc giục ra ăn cơm thì y mới tỉnh giấc.

    Bữa trưa là món ăn kinh điển của Ấn Độ – cơm cà ri hành tây. Trần Thiên từng là một người cực kì ghét ăn cà ri, y cũng chẳng thế nào thích người Ấn Độ, bởi vì họ luôn toát nên hơi thở của sự xa xăm, cổ quái. Thế nhưng hôm nay đây là món ăn khiến y cảm động nhất từ trước đến giờ, cho dù mùi màng rất nặng. Đó là một món ăn bình thường nhất từ thế giới bên ngoài mà Trần Thiên được nếm thử trong suốt bốn tháng luôn phải ăn thịt thú rừng và hải sản.

    Lúc dùng cơm, Trần Thiên phát hiện số lượng thuyền viên đã thiếu mất một người. Lần trước tổng cộng là bảy nhân khẩu nhưng hôm nay chỉ có sáu thôi. Y bất giác hỏi dò: “Thuyền trưởng Salman, tại sao lại thiếu một người vậy?”

    Thuyền trưởng nuốt thức ăn rồi nói: “Cậu đang nhắc đến Sanjay Gandhi? Hôm nay thằng nhóc đi tuần tra trên đảo…”

    Ông còn chưa nói xong thì Bahadwaj ngồi bên cạnh tiếp lời: “Anh Sanjay Gandhi đúng thật là người hùng Ấn Độ! Ngày hôm qua em bảo trên đảo có rất nhiều dã thú, thế mà anh ấy không sợ chút nào, còn nói nhìn thấy dã thú sẽ cảm thấy hưng phấn nên sáng nay đã đi tuần tra.”

    Sau khi nghe xong lời tán dương của Bahadwaj dành cho người kia, vì quá sợ hãi nên Trần Thiên đã đánh rơi chiếc thìa trên tay xuống đất. Vốn dĩ cậu trai trẻ đang nói hăng say nhưng dòng cảm hứng đã bị âm thanh va chạm của kim loại cắt ngang. Cậu bèn quay sang Trần Thiên: “Này anh Trần, anh ổn không?”

    Trần Thiên không trả lời, y có cảm giác lỗ tai ù đi. Y bắt đầu lo lắng về điều đó.

    Hòn đảo vốn không lớn, nếu Sanjay Gandhi tìm thấy sơn động kia thì phải làm sao? Nhỡ bọn họ biết mình là một tên sát nhân và không cho mình lên thuyền thì tính thế nào?

    Tay chân Trần Thiên run lẩy bẩy, bởi vì đó chính là niềm hi vọng mà y ôm ấp bấy lâu nay.

    Bahadwaj thấy Trần Thiên ngồi đơ ra bèn vỗ vào cánh tay y mấy phát: “Vẫn ổn chứ người anh em?”

    Lúc này Trần Thiên mới giật mình: “Không… Không sao. À phải, cậu ta đi tuần tra bao lâu? Chừng nào trở về?”

    Cậu trai chống cằm nghĩ ngợi: “Anh ấy nói tờ mờ sáng sẽ đi, em còn tưởng anh ấy đi một chút nhưng không, Sanjay nói giữa trưa mới về.”

    Trần Thiên gật gật đầu, y thầm cầu nguyện đối phương sẽ không phát hiện ra điều gì bất thường cả. Giữa trưa… Nếu chỉ một buổi sáng thì gã sẽ không lục soát hết hòn đảo, có lẽ cũng không dư thời gian để ý đến hang động kia. Trần Thiên vừa an ủi bản thân như thế thì bên ngoài đã vang lên một vài tiếng động. Bước tới là một người Ấn Độ tóc xù, xem ra đó là Sanjay Gandhi. Trần Thiên thấp thỏm nhìn gã, sau đó Bahadwaj hoan nghênh đàn anh bằng vẻ mặt nhiệt tình: “Nhìn xem, người hùng của chúng ta đã quay lại!”

    Gã ta sở hữu vóc dáng cao to, nói đoạn liếc mắt với cậu trai một cái: “Thôi đi, đừng trêu chọc anh như vậy. Ê nhóc con, muốn bị đấm à?”

    Bahadwaj không hề tỏ ra sợ sệt.

    “Này chàng đô con, anh có phát hiện gì hay không?”

    Sanjay Gandhi gật đầu: “Có. Hòn đảo này cây cối rậm rạp và không hề có người sinh sống, nó chỉ là một hòn đảo hoang mà thôi.” Khi đề cập chuyện này, rõ ràng gã không chút nào hứng thú.

    “Chàng đô con à, điều đó anh Trần đã biết! Còn chuyện gì mới mẻ hơn không?”

    Gã hơi ngửa cổ một chút rồi trần thuật: “À quên, tôi phát hiện một sơn động trên núi!”

    Chỉ vỏn vẹn mấy chữ như thế nhưng lọt vào tai y như sét đánh giữa trời quang! Vậy là bị vạch mặt rồi? Thế giới tựa như bắt đầu sụp đổ… Y có cảm giác mình phải đứng trước vành móng ngựa ngay lập tức, y phải làm sao đây? Liệu có nên tìm ra một lý do để lừa bọn họ hay là kể lại mọi thứ thật lòng? Họ sẽ tin mình chứ? Nếu họ không tin mình thì…

    Bahadwaj vừa nghe đến sơn động thì hai mắt trợn lên đầy hứng thú, giọng điệu cũng phấn khích hơn: “Ôi thần linh ơi, sơn động! Bên trong có gì??”

    “Cũng không gì cả. Tôi đoán là chỗ này anh Trần từng ở qua, vì trong hang được chất cỏ làm giường, có tro tàn của lửa… chỉ thế.”

    Không có?

    Sau khi tiếp nhận thông tin từ đối phương, lúc này Trần Thiên mới giật mình, y vội vàng hỏi: “Bên trong không thấy thứ khác sao?”

    Sanjay Gandhi nghe xong chợt nhíu mày, gã ngoảnh mặt nhìn Trần Thiên: “Chẳng lẽ anh không ở đó?”

    Bấy giờ Trần Thiên mới nhận ra lời nói của mình hết sức đường đột nên đành mỉm cười giả lả: “Không không, đó là chỗ của tôi mà. Tôi muốn nói trên đảo thường xuất hiện vài con thú hoang, may mà cậu không chạm trán nó!”

    Gã trai bật cười ha ha: “Theo như anh kể, nếu tôi mà phát hiện đám thú rừng kia tôi sẽ đấm tan xương nó ngay. Để xem răng nó cứng hay nắm đấm của tôi cứng.” Gã tự tin xắn tay áo lên để lộ bắp tay chắc nịch, Trần Thiên nghĩ gã cũng không giống như đang lừa mình. Vậy điều này đồng nghĩa với việc… Phàm Triệt vẫn còn sống?!

    Thế mà hắn chưa chết sao? Có lẽ mình vẫn không giết hắn… Vậy thì hắn đang ở nơi nào?

    Trần Thiên cũng không vì câu nói chẳng nhìn thấy gì – bao gồm thi thể của Phàm Triệt mà nhẹ nhàng thở ra, ngược lại y càng khẩn trương gấp bội. Y nhớ tới Phàm Triệt từng nói hắn sẽ không bỏ qua cho y. Hắn không dễ dàng buông tha y như vậy được! Nỗi sợ của Trần Thiên đối với hắn như ăn sâu vào xương tủy rồi.

    Một nỗi âu lo mới dần nhen nhóm trong tim.

    Bahadwaj cảm thấy hơi mất hứng: “Được rồi, đảo hoang… Còn nghĩ rằng sẽ có thứ gì đó…”

    Lúc này không ai chú ý đến nét mặt đang biến sắc của Trần Thiên, mà vị thuyền trưởng vẫn luôn im lặng từ đầu đến giờ đã lên tiếng: “Này nhóc, chú biết cháu suy nghĩ cái gì nhưng đây không phải là thế giới cổ tích, cũng không có núi vàng núi bạc nào xuất hiện. Đừng mơ mộng hão huyền nữa, lo mà làm việc đến nơi đến chốn đi.”

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng