Đảo mộng tưởng – Chương 5-8

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng

    Chương 5

    Trần Thiên vốn lùn, bước chân đương nhiên cũng nhỏ, căn bản không đuổi kịp bước chân của Phàm Triệt.

    Tuy nhiên tay y lại được Phàm Triệt cầm lấy, có rất nhiều lần suýt chút đã té ngã nhưng Phàm Triệt giải quyết đơn giản bằng cách bế Trần Thiên lên và tiếp tục chạy.

    Lúc này Trần Thiên chỉ cảm thấy tính mạng là quan trọng nhất, đương nhiên cũng không có thời gian để đong đếm thiệt hơn. Bởi vì bọn họ là những người đầu tiên phát hiện vòi rồng cuốn, những người khác trên thuyền vẫn chưa phát hiện ra, cho nên cảnh tượng một người đàn ông bế một người đàn ông khác bỏ chạy như điên đủ khiến người khác nhìn nhau bằng ánh mắt kỳ quái.

    “Rốt cuộc cậu muốn đi đâu?” Trần Thiên hỏi gã trai đang ôm chặt mình, hắn chạy khắp nơi nhưng không biết chạy đi đâu. Rốt cuộc lần này Phàm Triệt trả lời y, hắn vừa một bên ôm Trần Thiên một bên chạy như điên, thở hồng hộc mà đứt quãng nói: “Tôi… Chúng ta xuống tầng chót nhất của thuyền.”

    Trần Thiên nhíu mày, y lấy làm khó hiểu vì sao phải xuống tầng chót? Lúc này Phàm Triệt đã xuống tới bậc tam cấp của cầu thang, bước chân cũng chậm hơn một chút, hắn nói: “Du thuyền chúng ta rất lớn, bị vòi rồng cuốn cũng không đến mức hất tung lên trời, nhưng nếu ở trên tầng cao rất dễ dàng bị cuốn bay nên tầng dưới sẽ an toàn nhất. Hơn nữa tầng chót nhất đều sẽ có thuyền phao cứu hộ, đến lúc đó du thuyền bị phá hủy và chìm thì chúng ta còn có thể chạy trốn trước tiên.”

    Trần Thiên ngây thơ gật đầu. Y chỉ thấy đầu óc trống rỗng, nhưng kẻ đáng tin bây giờ nhất chỉ có mình Phàm Triệt mà thôi. Dù sao hắn cũng từng có kinh nghiệm đi biển. Dưới tầng cuối thường là một vài kho hàng và những thiết bị cứu sinh. Chạy được một nửa, trong thuyền bỗng rung lên từng hồi cảnh báo, ngay sau đó đập vào tai là những tiếng la hét hỗn loạn của đàn ông, phụ nữ lẫn trẻ con; những âm thanh đổ vỡ của đồ vật, đủ chuyện xảy ra càng khiến Trần Thiên thêm hoang mang, hoảng loạn.

    Y chắp tay nguyện cầu Thượng Đế, hi vọng rằng tránh được kiếp nạn này. Y muốn sống, y vẫn chưa muốn chết. Trần Thiên vốn dĩ sợ chết, hơn nữa sợ chết vô cùng. Y cũng không cảm thấy điều này có gì là sai trái.

    Đây là lẽ thường tình, huống chi không chỉ có mỗi y sợ chết nên cũng không gồng mình tỏ vẻ.

    “Tôi sẽ chết ư? Tôi không muốn chết!” Trần Thiên nghĩ, nếu y là một người phụ nữ chắc rằng y sẽ gào khóc lớn hơn. Hơn nữa y cũng muốn khóc lắm rồi, nhưng vì y là người đàn ông…

    Phàm Triệt nhìn thấy Trần Thiên sợ hãi mà bất giác nắm chặt tay: “Tôi sẽ không để ngài gặp chuyện. Đừng lo, đừng lo mà.”

    Bước chân của hắn nhanh và ổn định, lúc này một ít thuyền viên cũng chạy xuống tầng bên dưới. Bởi vì Phàm Triệt đến tương đối sớm nên đã mất một chút thời gian mới tìm được khoang cứu nạn. Bên trong có mấy thuyền viên nấp ở đó, ánh mắt bọn họ vô cùng khủng hoảng. Vài người cầm thánh giá đặt trước ngực không ngừng cầu nguyện, Phàm Triệt lẳng lặng nhìn xung quanh, ngay khi định tìm một chỗ yên ắng để ngồi thì thân thuyền bị chấn động mạnh, ánh đèn trong khoang chớp tắt vài cái rồi hoàn toàn tắt ngóm, hết thảy thế giới chìm trong bóng đêm.

    Trần Thiên sợ hãi siết chặt tay, y biết du thuyền đang chao đảo kịch liệt. Y có thể nghe được những tiếng thét gào và tiếng khóc nức nở, đó là âm thanh của tuyệt vọng. Thời khắc con người ta tuyệt vọng nhất không phải vì mình chết đi, mà là phải đối mặt với nỗi sợ hãi của cái chết. Phàm Triệt men theo bóng tối tìm được một chiếc thuyền cao su, bởi vì du thuyền rung chuyển dữ dội nên cả hai đều rất chật vật.

    Hắn ôm Trần Thiên vào trong ngực, tựa như cảm giác được thân thể nhè nhẹ run lên vì sợ hãi. Hắn vuốt tóc Trần Thiên, cọ chóp mũi tới gần. Đó là tóc của y – mái tóc và mùi hương mà hắn hằng mường tượng, tuy không giống lắm. Đó là mùi hương nồng nàn hơn tưởng tượng, càng khiến người ta phải đắm chìm. Thậm chí Phàm Triệt còn cảm thấy trận tai nạn này là do trời cao xót thương cho hắn.

    Phàm Triệt đưa bàn tay to vuốt lên mái tóc mềm mại nhằm an ủi Trần Thiên, một lần lại một lần. Loại cảm xúc mượt mà như tơ lụa này khiến hắn phát nghiện. Trần Thiên bị khủng hoảng bủa vây nên hoàn toàn không nhận ra mình đang bị hắn ôm vào ngực và hắn có những suy nghĩ gì. Ngược lại Trần Thiên cảm thấy, trong hoàn cảnh biến cố như vậy có một người ở cạnh bên sẽ khiến y yên tâm một chút.

    “Vợ à đừng lo, anh sẽ không để em gặp chuyện. Anh sẽ vì em dốc ngược bầu trời…”

    Phàm Triệt vuốt ve mái tóc Trần Thiên và lẩm bẩm, tựa như một lời tuyên thệ sâu sắc từ đáy lòng, hoặc là một sự giải thoát ngay lúc giằng co giữa sống và chết. Hắn đã che giấu tình cảm từ lâu, sâu thẳm trong nội tâm Phàm Triệt cảm thấy rằng, nếu có thể ôm chặt Trần Thiên, lặng lẽ bên nhau và chết đi, đó cũng là một kết thúc hạnh phúc. Đây cũng là mộng tưởng của hắn.

    Những tiếng ồn trong khoang quá mức ầm ĩ nên Trần Thiên không nghe rõ lời Phàm Triệt nói. Cho dù y nghe rõ lời thì với tình hình hiện tại, y cũng không chắc những lời Phàm Triệt nói rốt cuộc có ý tứ gì.

    Tuy rằng sức công phá của vòi rồng rất mạnh nhưng thời gian xuất hiện khoảng chừng 20 phút, cho nên chỉ cần tránh thoát trong khoảng thời gian ấy đồng nghĩa với việc đã an toàn.

    Không gian u ám liên tục lung lay, tim của mọi người đều nhảy lên cổ họng. Cũng không biết là ai đã kêu lên trong bóng tối: “Nước tràn rồi, nước tràn vào rồi!”

    Phàm Triệt nghe xong sắc mặt thay đổi, hắn chau mày nói với người trong ngực: “Tình huống chuyển biến xấu, nước đã tràn vào trong, chỉ sợ thuyền này không duy trì được lâu.”

    Trần Thiên vẫn luôn cầu nguyện, khi nghe Phàm Triệt nói đến đến đây y cảm thấy mọi chuyện xong rồi! Y thật sự không muốn chết như vậy, y không muốn chết một cách vô nghĩa như thế!

    “Vậy tôi phải làm sao?” Trần Thiên lắp bắp hỏi, y tựa như rắn mất đầu, hoàn toàn quên mất phải xử trí ra sao.

    “Hết cách, chúng ta phải lên thuyền cứu hộ thôi. Tình hình này chìm thuyền là sớm hay muộn. Chờ chốc nữa gió lặng ta sẽ ôm thuyền nhảy xuống biển, đây là cơ hội duy nhất của chúng ta.”

    Trần Thiên tái mét gật đầu, tựa như đột nhiên nhớ ra cái gì bèn vội vàng nắm lấy tay Phàm Triệt: “Đừng bỏ tôi, cầu xin cậu… Chỉ cần tôi còn sống nhất định tôi sẽ báo đáp cậu hết lòng… đừng vứt bỏ tôi… Tôi không muốn chết, tôi vẫn chưa muốn chết.”

    Trần Thiên sợ hãi cầu xin. Y biết người trước mắt y là hi vọng duy nhất có thể bấu víu, bản năng sinh tồn đã khiến cho y vứt bỏ sự kiêu ngạo mà van xin Phàm Triệt. Chỉ cần đối phương đồng ý không bỏ rơi y, với tiềm lực tài chính của Trần Thiên đủ khiến cho Phàm Triệt không cần làm lụng cũng có thể sống phủ phê đến cuối đời. Nhưng… chỉ cần y được sống!

    Trong bóng tối, Phàm Triệt cười khẽ và vuốt ve gương mặt Trần Thiên. Lúc này hắn không có cách nào để diễn tả tâm trạng của mình, hắn rất hưng phấn, đúng vậy! Cảnh tượng trong giấc mơ dường như đã biến thành sự thật – rằng Trần Thiên chỉ có thể dựa dẫm vào hắn để sinh tồn, hắn chính là người để y có thể dựa vào, là người duy nhất!

    “Tôi sẽ không bỏ rơi ngài đâu, làm sao tôi bỏ rơi ngài được.” Phàm Triệt khẽ nói. Hắn làm sao bỏ được đây? Hắn là chồng của Trần Thiên, là ông trời của Trần Thiên cơ mà!

    Trần Thiên nghe thấy lời hứa hẹn của Phạm triệt thì lập tức nín khóc. Y cười mỉm, vì đó không chỉ là lời hứa hẹn mà còn là khao khát sống còn.

    “Tôi nhất định sẽ đền đáp cậu! Chỉ cần tôi còn sống, tuyệt đối không bạc đãi cậu đâu.”

    Bấy giờ Phàm Triệt không trả lời. Hắn chậm rãi đứng lên trong bóng tối, hắn cảm giác trong khoang thuyền đã thôi xốc nảy như vừa rồi. Vậy là thời gian hắn ước chừng hẳn không sai lệch lắm.

    “Có lẽ vòi rồng đã qua đi, bây giờ chúng ta phải xuất phát. Nhanh lên, nơi này không trụ được bao lâu nữa.”

    Trần Thiên nghe thấy Phàm Triệt nói xong thì liên tục gật đầu.

    “Được, được, chúng ta đi.”

    Phàm Triệt cầm lấy thuyền cứu sinh và mang theo vài bao cát để duy trì sự cân bằng cho con thuyền.

    “Mình đi thôi.”

    Trần Thiên lặng lẽ theo hắn.

    Tuy vòi rồng đã qua nhưng vừa bước ra ngoài, những dư chấn còn sót lại vẫn đáng gờm lắm. Sóng biển dồn dập đánh mạnh vào thuyền, du thuyền chông chênh ngã trái ngã phải. Văng vẳng trong không gian là những tiếng kêu cứu, hết đợt này đến đợt khác, từng tiếng thét như xuyên thẳng vào lòng Trần Thiên khiến y vô cùng hỗn loạn, cảnh tượng trước mắt chẳng khác nào địa ngục trần gian.

    “Nhanh lên, không kịp rồi.”

    Phàm Triệt quay đầu nói với Trần Thiên đang đứng ngẩn ra. Bấy giờ Trần Thiên mới định thần lại, y vội lắc lắc đầu để giúp bản thân tỉnh táo. Trần Thiên gấp gáp chạy theo Phàm Triệt, gió mạnh liên tục ập tới khiến y cảm thấy lung lay. Hơn nữa mặt sàn ướt nhẹp cũng rất khó đi lại, nhưng vì ở thời điểm này không gì có thể ngăn cản y đến với sự sống nên Trần Thiên cũng cắn răng lao theo.

    Vốn dĩ chạy ra ngoài cũng không quá ổn. Lúc này đột nhiên thân thuyền bị gió lớn ập đến làm chao đảo. Trần Thiên suýt thì rơi xuống biển nhưng y đã kịp dội vào cửa lan can. Cơn đau lan tỏa bên gối trái làm Trần Thiên thét lên một tiếng, y cảm thấy không gian trước mắt trở nên u ám, nhạt nhòa. Phàm Triệt nghe thấy tiếng thét của Trần Thiên thì vội vàng xoay người lại, hắn trông thấy Trần Thiên đau đớn ôm chân trái của mình. Phàm Triệt cả kinh, vội vàng chạy qua ôm lấy người vào ngực: “Ngài thế nào, vẫn ổn chứ? Có đau lắm không?”

    Phàm Triệt cảm thấy ruột gan trong lòng đứt đoạn, thầm nghĩ đúng là không nên để y đơn độc theo sau hắn, lẽ ra hắn nên trói y vào người mới phải.

    Trần Thiên cũng biết đây là tình huống đặc biệt, y nén đau lắc đầu tỏ ra không có việc gì. Y nỗ lực ngồi dậy, Phàm Triệt nhanh chóng đỡ lấy, Trần Thiên đưa một tay xua xua tỏ ra mình có thể tự đứng dậy. Phàm Triệt đành thử buông tay, nhưng mới vừa buông lỏng tay thì cơn đau lập tức quay về, Phàm Triệt vội vàng đỡ lấy mới không để y té ngã lần nữa.

    “Hình như ngã gãy xương rồi.” Phàm Triệt lo lắng nói.

    Trần Thiên im lặng. Lúc này y càng sợ hãi Phàm Triệt sẽ bởi vì nguyên do đó mà vứt bỏ y, nhưng không, sau khi Phàm Triệt ngẫm nghĩ sau đó cởi áo khoác của mình xuống: “Tôi cõng ngài.”

    Nói đoạn, hắn đưa tấm lưng dài rộng của mình để đối phương ghé vào trên lưng. Trần Thiên hết cách, y chỉ đành chịu đựng đau nhói mà bò lên, tiếp theo Phàm Triệt dùng áo trói chặt Trần Thiên vào mình, cột chặt.

    “Giữ chắc vào.” Phàm Triệt nghiêng đầu nói với Trần Thiên. Hắn nhìn từng cơn từng cơn sóng không ngừng đánh vào mạn thuyền, bấy giờ thuyền đã chìm một số chỗ, việc nhảy xuống biển là lựa chọn sớm hay muộn mà thôi.

    Phàm Triệt đi thẳng đến nơi bị chìm xuống, hắn nhìn sóng biển mãnh liệt cào xé rồi hít một hơi thật sâu. Hắn dùng dây của thuyền buộc vào cổ tay, sau đó ném thuyền cứu hộ xuống. Hắn hỏi người ở đằng sau: “Chuẩn bị chưa? Tôi phải nhảy đấy.”

    Trong nháy mắt, còn không đợi Trần Thiên nắm bắt vấn đề thì cả hai đã rơi vào dòng nước biển lạnh đến thấu xương.

    Chương 6

    Nước biển đen như mực khiến y hít thở không thông, từ trước đến nay y chưa bao giờ đối mặt những chuyện khiếp đảm thế này. Bọt nước mạnh mẽ xộc vào xoang mũi, vào miệng, vào tai. Không biết là do chân trái quá đau hay do cơn ngạt thở dồn ép mà y cảm thấy đời mình như kết thúc. Y chỉ biết một giây cuối cùng y đưa tay siết lấy ngực, sau đó chìm sâu vào bóng đêm.

    Chờ đến khi Phàm Triệt lên thuyền hắn mới phát hiện Trần Thiên không còn thở nữa, hắn bèn gọi Trần Thiên vài tiếng. Trông thấy Trần Thiên vẫn bất tỉnh nhân sự, đáy lòng hắn càng thêm hoảng hốt. Hắn vội vàng cởi bỏ áo khoác và thả y xuống.

    “Trần Thiên, tỉnh, Trần Thiên!” Phàm Triệt căng thẳng vỗ vỗ mặt y, hắn dường như sắp khóc. Hắn cảm thấy hồn mình sắp lìa khỏi xác rồi, tất cả chỉ còn nỗi hoang mang và lo sợ. Hồi lâu hắn mới nhớ ra việc nên làm là cúi xuống nghe nhịp tim.

    May quá, tim còn đập! Lúc này Phàm Triệt mới xốc lại tinh thần. Bởi vì vừa nãy tiêu hao quá nhiều thể lực nên giờ đây hắn liên tục thở dốc, thế nhưng ánh mắt hắn nhìn Trần Thiên lại chan chứa nét cười.

    Chỉ có hai người bọn họ ở đây, giữa lòng biển mênh mang rộng lớn này chỉ có hai người bọn họ, tựa như hư ảo. Phàm Triệt bỗng nhiên lo lắng hết thảy mọi chuyện vừa xảy ra chỉ là một giấc mộng mà thôi.

    Phàm Triệt say đắm nhìn Trần Thiên, nhưng lúc này hắn nhận ra mình phải làm chuyện khác. Sức mạnh của gió vẫn rất hung hãn, hắn phải cầm lấy bao cát để giữ cho thuyền được cân bằng,động tác rất nhanh cũng rất thành thạo. Đây là kỹ năng sinh tồn khi còn nhỏ cha đã dạy cho hắn.

    Trần Thiên dường như đã tỉnh, y ho khan vài tiếng, đồng thời cũng nôn ra số nước biển đã uống vào. Y rất mệt mỏi và khó chịu, cho dù tỉnh lại cũng chỉ hé mắt đầy yếu ớt.

    “Tôi… còn sống sao?” Trần Thiên nhìn vào không gian tối đen và hỏi một câu ngớ ngẩn. Y có cảm giác mình vừa sống thêm một kiếp người…

    Sau khi Phàm Triệt sắp xếp bao cát xong, hắn thấy Trần Thiên đã tỉnh. Phàm Triệt vui vẻ quay người đến trước mặt Trần Thiên: “Ngài đã tỉnh rồi.”

    Thì ra mình được Phàm Triệt cứu, Trần Thiên nghệch ra. Trước tình cảm và thái độ thiết tha, chân thành của hắn, Trần Thiên cảm thấy có chút xấu hổ. Y nhớ đến thái độ lạnh nhạt của mình đối với Phàm Triệt trước kia, nhưng lúc này hắn lại không bỏ rơi y trong cơn hoạn nạn. Sự hổ thẹn và khủng hoảng đã trở thành cảm giác đau thương, cuối cùng lặng lẽ hóa thành nước mắt.

    Trần Thiên khe khẽ nấc lên, tuy rằng ngoài miệng chưa nói ra nhưng trong lòng có một lời xin lỗi chân thành dành cho Phàm Triệt. Hắn thấy Trần Thiên bật khóc thì luống cuống, hắn bị tiếng khóc của y làm cho ngỡ ngàng. Hắn rơi vào lúng túng, không biết nên làm sao mới phải.

    “Ngài… ngài ổn không? Đau chân hay cảm thấy khó chịu?”

    Phàm Triệt nửa quỳ muốn kiểm tra chân trái của Trần Thiên nhưng lại không dám chạm mạnh vào, hắn sợ y đau. Trần Thiên khóc một hồi mới nín, thân là một người đàn ông trung niên ngoài 30 nhưng lại khóc trước mặt một gã trai nhỏ hơn mình rất nhiều tuổi, đây là một chuyện xấu hổ đến nhường nào.

    Y hoảng loạn lắc đầu, y muốn nói gì đó với Phàm Triệt nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, cũng không biết giải thích vì sao mình khóc, qua một hồi lâu đành trả lời gượng gạo: “Tôi không sao cả, chỉ cảm thấy hơi mệt thôi.”

    Phàm Triệt nghe được lời này hắn mới cảm thấy có chút an tâm.

    “Không sao cả, không sao hết, có tôi ở đây rồi, ngài sẽ ổn thôi. Tôi sẽ bảo vệ ngài.”

    Phàm Triệt vuốt ve vầng trán của Trần Thiên và dịu dàng an ủi. Nếu có thể, hắn muốn không ngừng hôn môi đối phương để an ủi như thể cách mà người chồng đối xử với vợ mình, tuy nhiên Phàm Triệt lại cố gắng khống chế sự xúc động của bản thân, vì nếu hắn làm vậy sẽ khiến đối phương sợ hãi; huống chi cảm xúc của Trần Thiên đang không ổn định.

    Lòng bàn tay thô ráp của Phàm Triệt không ngừng vuốt ve gương mặt của Trần Thiên. Dưới hoàn cảnh này, Trần Thiên vẫn chưa cảm thấy có gì đó bất thường, nhưng y thích sự vuốt ve của hiện tại, bởi vì hành động này khiến cho y có cảm giác an toàn hơn giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Y cảm thấy rất yên tâm, sự lo lắng vẫn luôn hiện hữu đã hoàn toàn buông xuống. Loại giải thoát từ mệt mỏi và áp lực này khiến đôi mắt Trần Thiên díp lại, y thì thào: “Tôi muốn ngủ một chút, chỉ một chút thôi.”

    Bởi vì y đã kiệt sức.

    “Ngủ đi, tôi vẫn ở đây. Tôi sẽ bảo vệ ngài, luôn luôn bảo vệ.”

    Phàm Triệt nghiêm trang hứa hẹn khiến Trần Thiên mỉm cười gật gật đầu.

    Người đàn ông vô cùng mệt mỏi.

    Y ngủ một giấc chập chờn không trọn vẹn, dường như y cảm nhận được mọi thứ đang xảy ra trên thuyền. Y biết có một người không ngừng hôn y – hôn lên vầng trán, hôn lên đôi mắt, tiếp theo dời xuống đôi môi và cổ. Trần Thiên cố gắng tỉnh lại để nhìn xem là ai nhưng mi mắt của y quá mức nặng nề, tựa như đã vùi mình vào biển sâu, không ngừng chìm xuống, chìm xuống…

    Nụ hôn đầu của Phàm Triệt nhẹ như cánh chuồn lướt nước, tuy gương mặt y mang theo mùi tanh của nước biển nhưng điều này vẫn không cản trở tình yêu tha thiết của Phàm Triệt dành cho y. Hắn thực sự không kiềm chế được, hắn hôn Trần Thiên thật cẩn thận và yêu chiều, từng tấc thịt da đều in dấu hôn của hắn. Phàm Triệt gặm cắn cổ y, trong lòng dâng lên một ít hưng phấn khó diễn tả thành lời, thậm chí hắn có thể cảm nhận hương vị Trần Thiên lẫn mùi hương cơ thể.

    Ngon miệng cỡ nào…

    Nếu được, hắn muốn lập tức cởi quần xuống và thủ dâm một phen. Hắn sẽ bắn tinh và dùng chất lỏng đó bôi lên mặt y một cách tỉ mỉ và đều đặn, tựa như phụ nữ thoa kem dưỡng da vào buổi tối. Thân thể của đối phương sẽ được bao trùm bởi hơi thở của giống đực, tựa như hắn đang đánh dấu mùi của mình lên người Trần Thiên – hiển nhiên y đã thuộc về hắn. Hắn nhớ tới một số động vật nơi thảo nguyên Châu Phi rộng lớn sẽ đánh dấu lãnh thổ của mình bằng cách đi tè. Như vậy mà nói, một vùng lãnh thổ và đồng loại giống cái đều sẽ thuộc về chúng. Đây là phương thức chiếm hữu đơn giản mà thô bạo đến nhường nào, Phàm Triệt cảm thấy dù hắn dùng cách nào đi nữa thì Trần Thiên cũng phải thuộc về hắn.

    Bấy giờ Phàm Triệt đang ở trong trạng thái tinh trùng lên não, hạ bộ cương lên khiến hắn không biết phải làm sao. Lúc này hắn cũng thừa hiểu, đây không phải là thời điểm để rạo rực, nhưng chỉ cần đối mặt với Trần Thiên cứ nằm bên cạnh mình như vậy hắn làm sao chịu được đây?

    Phàm Triệt bất đắc dĩ đưa tay sờ lên đũng quần và nhìn chằm chằm gương mặt Trần Thiên để thủ dâm. Cảm xúc nhớp nháp bên trong đã nhắc nhở hắn rằng – đây là thời khắc hưng phấn nhất. Quả nhiên điều đó hoàn toàn khác biệt ngày thường, so với việc tự tưởng tượng để thủ dâm thì hiện thực vẫn tuyệt hơn tất cả!

    Đây là thật, tất cả đều là thật rồi!

    Phàm Triệt gào thét tận đáy lòng, bởi người trước mắt chính là Trần Thiên bằng da bằng thịt! Hắn đối diện với Trần Thiên và thủ dâm, hơn nữa hắn có thể ngửi được mùi hương từ người mình yêu dấu. Tình huống hiện tại so với trước kia hoàn toàn chênh lệch và khác biệt, điều này tựa như cắn phải loại thuốc kích dục mạnh nhất và nó không ngừng kích thích gã thanh niên.

    Phàm Triệt thở phì phò, thắt lưng không ngừng đưa đẩy, tựa như hắn đã tiến vào tiểu huyệt nóng chặt của Trần Thiên.

    “Sướng, quá sướng… lỗ nhỏ thật chặt.” Phàm Triệt không ngừng thì thào ảo tưởng, hắn xốc nhanh hơn, loại thân mật chân thật này khiến Phàm Triệt bắn tinh nhiều hơn so với ngày thường. Toàn bộ lòng bàn tay của hắn dính đầy chất lỏng. Khoái cảm bắn tinh khiến Phàm Triệt tạm dừng việc tự sướng vài giây, hắn khẽ thở dốc và nhìn gương mặt điềm tĩnh của người bên cạnh. Ngay tức khắc, ý tưởng vừa rồi thôi thúc hắn phải làm.

    Phàm Triệt mỉm cười. Hắn hôn khẽ lên môi Trần Thiên, sau đó nói lời thì thầm âu yếm: “Vợ ngoan của chồng, để anh trang điểm cho em, sẽ trang điểm cho em thật đẹp.”

    Hắn dùng chất lỏng của mình khéo léo bôi lên môi Trần Thiên.

    “Trước hết tô son, đúng rồi, như vậy… Thật ngoan quá.”

    Sau đó lại đem số dịch thể còn lại bôi đều trên mặt đối phương, động tác nhẹ nhàng và cẩn thận. Tiếp theo hắn trượt dài xuống cổ, một lần lại một lần. Thực hiện hành vi lẳng lơ xong, hắn nhìn thành phẩm của bản thân và cười hồn nhiên như một đứa trẻ. Sau khi đã trang điểm thật lộng lẫy cho người mình yêu, hắn cảm thấy thỏa mãn vô cùng.

    “Trần Thiên, em thật đẹp. Vợ yêu dấu, em là người đẹp nhất thế gian.”

    Phàm Triệt nhìn Trần Thiên đầy sâu nặng, hắn hi vọng nếu thời gian có thể ngừng trôi thế này thì tốt biết bao nhiêu, hoặc nên nói rằng trên đời chỉ còn hai người bọn họ thì hay biết mấy…

    Chương 7

    “Cứu, cứu tôi với… Làm ơn…”

    Đột nhiên dưới thuyền vang lên một giọng nói cắt ngang suy nghĩ của Phàm Triệt, hắn nhíu mày nhìn xuống. Lúc này người kêu cứu đã vươn một tay bám lấy thuyền cao su, vì thế thân thuyền hơi tròng trành và nghiêng lệch.

    Đó là một người ngoại quốc mắt xanh, lúc này y đã rất sợ hãi. Trông thấy Phàm Triệt anh ta liền mỉm cười. May quá, Thượng Đế phù hộ, y cảm thấy mình đã được cứu sống.

    Vì cha của Phàm Triệt là người có dòng máu Anh quốc nên tiếng Anh đối với hắn mà nói cũng chính là tiếng mẹ đẻ. Hắn nhìn người ngoại quốc kia, không nói gì, cũng không duỗi tay. Hắn chỉ hơi tò mò ngồi xổm xuống nhìn y.

    “Làm ơn! Dù anh là ai xin hãy để tôi lên thuyền, xin Chúa phù hộ!” Người ngoại quốc bám lấy bao cát, yếu ớt van xin. Y đã bơi trong khoảng thời gian quá dài, năng lượng trong cơ thể gần như kiệt quệ.

    Phàm Triệt nhìn thấy người ngoại quốc thỉnh cầu mình như vậy, dường như hắn suy tư gì đó rồi gật gật đầu, trong giọng nói có phần đùa cợt: “Xem ra anh không chịu được nữa.”

    Người ngoại quốc cảm thấy rất mừng rỡ vì đối phương tuy trông giống người châu Á nhưng lại có thể nói tiếng Anh một cách trôi chảy, điều này khiến y bất giác gật đầu: “Đúng vậy, người anh em. Tôi đã bơi trong thời gian quá dài và sắp không trụ được nữa, xin hãy giúp tôi, xin hãy cho tôi lên thuyền.”

    Phàm Triệt nghe y nói xong đột nhiên cười ha hả, người ngoại quốc kia bị nụ cười của hắn khiến bối rối chẳng biết làm sao. Y đành bất lực nhìn đối phương.

    “Anh chẳng là gì với tôi, sao tôi phải cứu anh chứ?”

    Phàm Triệt nói như thể đây là đạo lý đúng đắn nhất trên thế giới này. Đúng vậy, người này không có liên quan gì với hắn, dựa vào đâu muốn hắn giúp đỡ? Hắn đâu có nghĩa vụ này!

    Người kia như bị câu nói của hắn làm choáng váng, y vội vàng lắc đầu nài nỉ: “Đừng mà, người anh em. Hãy nể mặt Chúa… Không không không, không đúng, tôi có tiền. Phải, tôi có tiền, tôi có hẳn mấy công ty lớn trên thế giới. Chỉ cần tôi còn sống, tôi sẽ thỏa mãn bất cứ nguyện vọng gì của anh. Tiền bạc, danh vọng, đàn bà, mặc kệ là thứ gì tôi sẽ cho anh hết. Vậy nên cầu xin anh đừng bỏ rơi tôi, hãy cứu tôi với!”

    Phàm Triệt nghe y nói xong nét cười càng đậm, hắn nhất trí gật đầu: “Đúng vậy, lời của anh nói rất có sức hấp dẫn, có cái gì mà tiền không mua được đâu? Hiển nhiên, tôi cũng chẳng có lý do gì để cự tuyệt anh cả.”

    Người ngoại quốc nghe được lời này của Phàm Triệt mà mừng muốn khóc, y vội vàng nói một câu ‘cảm ơn’ đầy chân thành.

    “Đến, đưa tay anh cho tôi. Ồ không, cả hai tay đều đưa tôi hết, như vậy tôi mới có thể kéo anh lên được. Đúng rồi… chính là thế đấy.”

    Người ngoại quốc kia nghe lời đưa đôi tay cho Phàm Triệt, hắn đang cân nhắc ước lượng một chút, bất chợt nét cười càng sâu. Hắn chớp chớp mắt đầy quái đản: “Anh biết không? Vừa rồi anh đã phạm vào một sai lầm chí mạng. Đó chính là anh — luôn mồm lải nhải làm-ảnh-hưởng-đến-buổi-hẹn-hò giữa tôi và vợ tôi.”

    Nói xong đột nhiên Phàm Triệt giẫm lên đầu anh ta một phát, sau đó giáng một đòn vào khuỷu tay. Phàm Triệt là người từng học võ thuật, đương nhiên hắn biết rõ phương pháp làm thế nào dùng lực nhỏ nhất mà vẫn đánh người khác trở nên tàn phế. Thanh âm vụn vỡ của xương cốt vang lên khiến đối phương đột nhiên kêu lên một tiếng, đó là chất giọng lào khào, bất lực, đó là âm thanh đau khổ đến cỡ nào.

    “A—!”

    Sau khi Phàm Triệt chắc rằng xương cốt của kẻ phá rối đã không còn lành lặn, lúc này hắn mới nhẹ nhàng buông ra. Hắn phủi phủi tay, ung dung thưởng thức dáng vẻ chìm xuống biển sâu của người nọ. Đôi tay nạn nhân xấu số đã gãy rồi, không còn cách nào cử động. Y không ngừng quẫy đạp hai chân, cố gắng giãy dụa nhưng chẳng khác nào một chú cá thoi thóp, không ngừng chìm sâu vào lòng đại dương. Ánh mắt của y vào thời khắc cuối cùng tràn đầy sợ hãi và khủng hoảng, dường như đã trông thấy loài quỷ dữ hiện hình. Phàm Triệt nhìn y giãy dụa rồi biến mất trong lòng biển đen sâu thẳm, hắn tươi cười sáng lạn vô cùng. Hắn nhẹ nhàng nói với mặt biển một câu:

    “Phải biết rằng, đây chính là tội chết!”

    ***

    Tựa như Trần Thiên đã rong ruổi trong một giấc mơ thật dài. Trần Thiên nhớ rõ những cảnh tượng trong mơ, rằng y thấy mình rơi vào lòng biển sâu nhưng cũng không cảm thấy khó chịu hay sợ hãi. Y nhận ra dù mình chìm trong nước nhưng vẫn có thể hít thở, và dường như y đã hiểu rõ biển rồi. Đây là không gian quen thuộc như thế, y tò mò nhìn thân thể của mình, chợt phát hiện ra đôi chân của y đã biến thành một đuôi cá. Y đã trở thành một người cá. Trần Thiên cũng không vì việc này mà hoảng loạn, y mỉm cười, tựa như đây mới là bản thể của y. Trần Thiên không ngừng phiêu du, bơi lội, y cảm thấy mình mới là chúa tể trong lòng đại dương.

    Không biết tại sao Trần Thiên cảm thấy cơ thể bị thít lại, y cảm nhận được mình đang bị một chiếc lưới vô hình phủ lấy. Y vội vàng giãy dụa, nhưng mặc cho y cố gắng vùng vẫy thế nào cũng không thoát khỏi tấm lưới kia. Trần Thiên muốn gào lên cứu mạng nhưng ở trong nước, y lại không thể phát ra bất cứ âm thanh nào. Y chậm rãi bị kéo ngoi lên, sau đó có người ném y lên một khoang thuyền. Ánh mặt trời cao vợi chiếu vào mắt khiến Trần Thiên như lạc mất phương hướng và tầm nhìn trở nên trống rỗng. Y chỉ biết liều mạng giãy dụa trong chiếc lưới vô hình, chiếc lưới ngày càng siết vào da thịt.

    “Công chúa của tôi, đừng cử động, để tôi giúp em cởi nó ra.”

    Trần Thiên nghe thấy giọng nói khàn khàn trầm thấp vang lên, sau đó cơ thể rơi vào một vòng ôm xa lạ. Đó là một vòng ôm vừa cẩn thận vừa dịu dàng, tựa như rất quen nhưng lại không nhớ ra gì cả.

    Y dần dần thích ứng với ánh sáng nóng rực kia, cảnh vật trước mắt dần hiện lên rõ ràng, khi ngẩng đầu lên đã nhìn thấy dung mạo của gã đàn ông đang bế y. Đó là một người mặc trang phục quý tộc cổ điển phương Tây, loại quần áo này nếu khoác lên người Trần Thiên chắc sẽ rất buồn cười, tuy nhiên y lại không cười nổi. Y cảm thấy người này rất quen thuộc, hắn tên là Phàm Triệt thì phải.

    Phàm Triệt mỉm cười nhìn Trần Thiên, sau đó cúi đầu hôn lên đôi môi ấy. Dù y đã lắc đầu né tránh nhưng sau gáy đã bị hắn giữ chặt khiến y không phản kháng được gì.

    “Chàng tiên cá của tôi, tôi đến đón em đây.”

    Gương mặt trước mắt ngày một thêm gần, gần đến nỗi y cảm nhận được hơi thở của đối phương.

    “Không, không, a a a!”

    Trần Thiên đột nhiên mở to mắt. Đập vào mắt y chính là một khoảng không xanh biếc, giữa bầu trời có những áng mây trắng bồng bềnh, lãng du; bên tai là tiếng chim kêu quang quác. Trần Thiên vội vàng nhìn xuống chân mình.

    May quá, là chân!

    Cảnh tượng trong mơ quá mức chân thực khiến Trần Thiên vẫn còn đang phân vân không biết đây là thật hay mơ. Y nhìn khung cảnh xung quanh, đây là bờ cát, thoạt trông là một bờ cát hoang sơ chưa được khai phá bao giờ. Những cây cọ trên biển sinh trưởng lung tung, mình đã trôi dạt lên đây ư?

    Trần Thiên dùng tay cào mái tóc của mình, ánh mặt trời có hơi chói mắt. Đây là thời điểm ánh nắng độc nhất, Trần Thiên không chịu nổi cái nắng bèn đứng lên muốn trốn dưới bóng râm của một cây cọ. Đương nhiên y đã quên việc mình bị gãy chân, ngay lúc vừa đứng dậy thì chân trái bỗng nhiên đau nhói khiến đầu óc đang hỗn độn của y chợt trở nên tỉnh táo một nửa.

    “A—”

    Trần Thiên ôm chân trái mà rên lên, ngay khi y vừa đứng dậy thì lại té lần nữa, bởi vì đau nên gương mặt có chút nhăn nhó.

    “Ngài ở yên đi!” Từ xa vang lên giọng nói của Phàm Triệt khiến Trần Thiên khó hiểu quay đầu nhìn, chỉ thấy Phàm Triệt đang cầm một thùng sắt màu trắng chậm rãi chạy đến đây. Hắn trông thấy bộ dáng của Trần Thiên thì vội vàng đặt thùng nước xuống, nửa quỳ nhìn Trần Thiên hỏi: “Có sao không? Chân ngài đã gãy, nếu vận động mạnh như thế chỉ khiến vết thương càng thêm nghiêm trọng.”

    Đôi mắt Phàm Triệt tràn đầy lo lắng, Trần Thiên nhìn thấy đối phương quan tâm mình như vậy khiến y cũng có chút ngượng ngùng. Trần Thiên mấp máy môi rồi nói: “Ừ nhỉ, tôi quên mình đang bị thương.”

    Phàm Triệt nhíu mày đỡ Trần Thiên: “Ngài muốn đi đâu vậy?”

    Ngay lúc này Phàm Triệt cũng không gọi Trần Thiên là Trần tổng, mà y cũng không cảm thấy điều này có gì bất thường. Rốt cuộc sau khi trải qua trận tai nạn này, Trần Thiên hoàn toàn có ấn tượng mới với người đối diện.

    “Ban nãy mặt trời quá gắt, tôi chỉ muốn tránh nắng dưới bóng râm.”

    Nghe xong lời giải thích của Trần Thiên, bấy giờ Phàm Triệt mới nhận ra mình đã quá bất cẩn. Hắn cảm thấy hối hận và lẩm bẩm một mình: “Đều tại tôi không nghĩ đến sức nóng của mặt trời, chắc ngài chịu đựng khổ sở lắm.”

    Trần Thiên không ngờ Phàm Triệt sẽ vì chuyện này mà tự trách bản thân, loại cảm xúc tội lỗi từ sâu trong tâm hồn kia khiến y cảm thấy đối phương vừa phạm phải một chuyện không thể nào tha thứ. Sau đó Trần Thiên vội vã lắc đầu: “Đâu phải lỗi của cậu, cậu cũng không nghĩ tới mà thôi. Tại tôi không thể nằm ngoài nắng trong khoảng thời gian dài.”

    Trần Thiên muốn làm giảm bớt bầu không khí căng thẳng nhưng lời giải vây này dường như vẫn không có tác dụng với Phàm Triệt, hắn vẫn tự trách mình như cũ.

    “Đều do tôi tôi không chăm nom ngài chu đáo, việc này phải trách tôi! Tại tôi quá bất cẩn, tôi đúng là nên nghĩ đến nó! Sao tôi có thể lơ là như vậy, tại sao tôi không nghĩ đến việc ngài sẽ mệt mỏi khi bị mặt trời chiếu quá lâu… Không thể tha thứ, thật không thể tha thứ…”

    Trần Thiên nhìn Phàm Triệt rơi vào vòng luẩn quẩn, y cũng lấy làm khó hiểu trước suy nghĩ của đối phương. Rõ ràng y không trách hắn chút nào, nhưng cũng chẳng biết nói sao cho đúng. Ngày thường y đã quá quen với một Phàm Triệt lầm lũi, kiệm lời; thế nên sự hiểu biết về con người Phàm Triệt đối với y dường như rất ít.

    Tựa như Phàm Triệt của hiện tại hoàn toàn khác xa với Phàm Triệt trước kia, Trần Thiên cũng không rõ mình nên làm gì bây giờ, chỉ đành nói: “Tôi… không trách cậu, cậu đừng như thế. Hay là cậu đỡ tôi vào chỗ mát đi.”

    Trần Thiên bị nắng chiếu không chịu nổi, cảm thấy đầu đã hơi đau rồi. Bấy giờ Phàm Triệt mới định thần lại, hắn liên tục gật đầu, liên tục nói phải. Nhìn dáng vẻ của Trần Thiên cũng không dễ dàng đi lại một mình, vì thế Phàm Triệt bế Trần Thiên lên.

    “Để tôi bế ngài, bây giờ ngài không thể bước đi.”

    Trần Thiên bị Phàm Triệt ôm mà đỏ bừng gương mặt, y nuốt nước bọt một chút, sau đó giãy lên: “Tôi… Tôi có thể.”

    Trần Thiên nhỏ giọng từ chối nhưng Phàm Triệt lại nghiêm túc lắc đầu: “Nếu ngài còn cố chấp muốn đi như vậy có khả năng sẽ nhiễm trùng vết thương.”

    Dù sao thân hình Trần Thiên cũng nhỏ nhắn, trọng lượng cũng không nhiều, ở tuổi trung niên thịt da không săn chắc và dồi dào nhựa sống như cơ thể của một thằng nhóc hai mươi mấy tuổi được. Tóm lại Phàm Triệt quá mức cường tráng, khi hắn cởi bỏ áo sơ mi càng để lộ ra một thân hình cơ bắp đầy rắn rỏi, dưới ánh nắng ngời ngời chiếu xuống càng tôn lên sự khỏe mạnh tràn đầy.

    Chương 8

    Phàm Triệt ôm Trần Thiên đến dưới bóng râm của cọ, bởi vì trước đó y đã uống một ít nước biển, sau đó nằm phơi nắng nên y chỉ thấy miệng đắng lưỡi khô. Y bất giác liếm đôi môi nứt nẻ, thều thào hỏi: “Có nước không? Tôi khát.”

    Phàm Triệt vội vã gật đầu: “Có chứ. Vì ngài đã uống rất nhiều nước biển nên bị lềnh bụng, vừa nãy tôi đã tìm nước xong. Ngài chờ chút, tôi sẽ đem đến ngay.”

    Dứt lời, hắn vội chạy đến xách thùng sắt lên và đặt trước mặt Trần Thiên. Bên trong là dòng nước mát trong vắt.

    Trần Thiên cảm kích nhìn Phàm Triệt, sau đó cầm lấy thùng nước và uống. Giờ đây y đã quá mệt mỏi rồi, ngay cả hơi sức uống nước cũng không có.

    Trần Thiên uống đến phân nửa thì Phàm Triệt cảm thấy lo lắng, hắn nhìn Trần Thiên bằng đôi con ngươi bất an.

    “Hẳn tôi nên tìm củi khô để đun sôi nước cho ngài trước khi uống.”

    Trần Thiên nghe xong câu này bèn nhíu mày khó hiểu: “Vì sao?”

    “Tôi nghe nói loại nước lã này có vi khuẩn, uống vào sẽ đau bụng.” Phàm Triệt nói rất tha thiết, chân thành, như thể hắn đang bàn về một chuyện vô cùng ý nghĩa.

    Trần Thiên bỗng cười thành tiếng: “Ha ha… Không sao hết, tôi đâu phải bé gái, cũng không yếu ớt thế đâu. Cậu có thể giúp tôi thế này tôi đã cảm kích lắm rồi, thật đấy. Cậu yên tâm, nếu chúng ta bình an trở về, tôi sẽ không bao giờ bạc đãi cậu. Tôi sẽ thỏa mãn nguyện vọng lớn nhất để đền ơn.”

    Trần Thiên nói rất nhẹ nhàng, y chỉ cảm thấy sau cơn mưa trời lại sáng. Dù sao thì y cũng phước lớn mạng lớn, bởi những kẻ sống sót sau thiên tai đâu được mấy người? Nhiều lần thoát chết, công lao lớn nhất đều nhờ Phàm Triệt, mà y cũng không phải người vong ân phụ nghĩa.

    Phàm Triệt không trả lời Trần Thiên, hắn cứ lẳng lặng nhìn y như thế. Tuy nét mặt vẫn thản nhiên nhưng ánh mắt lại chan chứa nét cười, tựa như sóng biển mênh mông, cuồn cuộn.

    Ngài thỏa mãn thứ tôi muốn sao?

    Trần Thiên thấy Phàm Triệt nhìn đăm đăm mình khiến y bất giác rùng mình một cái.

    “Mặt tôi dính gì à?”

    Trần Thiên cẩn thận sờ mặt mình, không hiểu vì sao y cảm thấy tay vệ sĩ của mình thật xa lạ, huống hồ còn làm y… trở nên sợ hãi.

    Biểu cảm của Phàm Triệt bỗng chốc nồng nàn: “Không, dung mạo ngài vẫn hoàn mỹ như thế.”

    Hoàn mỹ!?

    Trần Thiên nhận ra để giao tiếp với Phàm Triệt cũng là một loại khó khăn. Y đành phải chuyển đề tài, nhìn bờ cát này càng không biết mình đã trôi dạt đến đâu nữa. Nhưng theo sự suy đoán dựa theo thời gian tàu chạy thì vị trí này hẳn là vùng biển Đông Nam Á.

    Trên bờ biển ngoại trừ những cây cọ thì không thấy một bóng người, y thấy rong biển và tảo biển bị cơn sóng dạt vào bờ từ mấy hôm, và chúng đang thối rữa dưới ánh nắng. Xem ra nơi này là hòn đảo nhỏ, mật độ dân cư rất thưa thớt, nơi này hoang sơ như vậy chỉ sợ chưa từng ai đặt chân tới đây, huống chi là khai phá…

    “Đây là đâu vậy — —” Trần Thiên cảm thán một câu.

    Phàm Triệt lắc đầu, nét mặt cũng không lo lắng như y, thậm chí hắn luôn cảm thấy vui sướng.

    “Không biết. Nhưng vừa nãy tôi đi tìm nước vẫn không thấy bóng người nào, hơn nữa trên mặt đất càng không có dấu vết sinh sống, có thể nói đây là hòn đảo hoang.”

    Vừa rồi Trần Thiên còn nghĩ đảo này có ít cư dân, y càng không ngờ đây chính là hoang đảo! Vừa nghe xong như sét đánh ngang tai, Trần Thiên cảm thấy khó mà tưởng tượng nổi!

    Sao lại thế? Thế kỷ 21 vẫn còn đảo hoang à? Khoa học kỹ thuật phát triển như thế, khắp nơi trên trái đất đều là vệ tinh nhân tạo, ấy thế mà vẫn có đảo hoang! Đây chẳng khác gì nằm mơ, thậm chí cảnh tượng này còn vớ vẩn hơn việc y mơ thấy mình trở thành người cá! Những chuyện này không thể giải thích được, cũng không có chút cơ sở khoa học nào!

    Trần Thiên cho rằng đối phương đùa giỡn, hơn nữa đó là trò đùa của trẻ con.

    “Cậu đùa à? Sao thế giới này lại… Đúng là phi logic!” Nếu là thật, Trần Thiên không chỉ trở thành một doanh nhân thành đạt mà còn trở thành một Napoleon thứ hai, hoặc là tác giả nổi tiếng của bộ truyện Robinson phiêu lưu ký phần kế tiếp.

    Trần Thiên mỉm cười, tuy rằng y biết nụ cười của mình trông khó coi lắm lắm. Thế nhưng biểu cảm Phàm Triệt lại nghiêm túc vô cùng, hắn nhướng mày bảo: “Tôi nói thật đấy. Nơi này không có dấu vết của con người, cũng không thấy một cư dân trên đảo hoặc một quốc kỳ tượng trưng, cái gì cũng chẳng có… Tựa như một rừng rậm nguyên thủy.”

    Trần Thiên hơi sượng, sao lại thế, y đột nhiên nghĩ đến thùng sắt trong tay.

    “Vậy… Thùng này ở đâu ra? Nếu là đảo hoang sao lại có thứ này?”

    Phàm Triệt vội vàng giữ lấy Trần Thiên đang kích động: “Nghe đây, thùng này là thứ còn sót lại lúc tàu đắm, bởi vì trời mưa nên có chứa một ít nước ngọt. Tôi cũng nhặt được một số quần áo và những món khác, và những thứ này đều không thuộc về đảo.”

    Trần Thiên vẫn gắng gượng lắc đầu, y giãy dụa bò ra ngoài bóng cây với hi vọn có thể tìm thấy một tháp tín hiệu. Nếu ai đó đã ghé qua hoặc đã đánh dấu chủ quyền, dù cho nó chưa được khai phá thì vẫn có tháp tín hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc y vẫn còn hi vọng và chưa hoàn toàn bị cô lập với thế giới văn minh.

    Trần Thiên tìm kiếm kỹ càng, y căng mắt quan sát, nhìn tới nhìn lui, nhưng rốt cuộc cái gì cũng chẳng có!

    Không thể nào! Không thể nào!

    Trần Thiên chỉ thấy tia hi vọng cuối cùng bị đổ xuống như trò chơi xếp gỗ, mọi thứ đã đến hồi kết…

    ***

    Trong bóng đêm, đống lửa bay lên những bụi đỏ, củi khô bị đốt phát ra những âm thanh tí tách, đây dường như là âm thanh duy nhất giữa bóng tối tĩnh lặng.

    Trần Thiên thẫn thờ nhìn lửa cháy, y ngồi trên đống cỏ được Phàm Triệt xếp cho, y đưa một tay ôm trán, mặt mày ủ rũ. Trần Thiên chẳng thiết nói năng nữa.

    “Ăn ít bánh quy đi.” Phàm Triệt đưa bánh quy khô cho Trần Thiên, đây là thức ăn khẩn cấp được dự trữ trên thuyền phao.

    Trần Thiên nhìn bánh quy đưa qua, thật sự không ăn nổi. Y đành thở dài lắc đầu.

    “Tôi không đói, cậu ăn đi…”

    Phàm Triệt ngồi xuống cạnh Trần Thiên, hắn nhìn chân y, mày chau lại.

    “Chân ngài nếu không kịp thời chữa trị sẽ bị què, lúc đó chỉ có mỗi ngài trên đảo, mà hiện tại ngài đã đi đứng khó khăn…”

    Phàm Triệt nói thế, bằng thanh âm khàn khàn nhẹ tênh và nét mặt có chút rầu rĩ. Đây cũng chính là một loại nhắc nhở, vì hắn đang nhắc nhở Trần Thiên phải nhận ra tình huống của mình.

    Trần Thiên nghe xong biểu cảm tái nhợt, dường như hít thở cũng không thông. Trong một phút giây bất chợt, y hiểu rõ điều đối phương đang nói. Nhưng nghĩ kỹ nếu cứ tiếp tục như thế, nếu không được chữa trị đàng hoàng thì y sẽ trở nên tàn phế, đến lúc đó chỉ sợ Phàm Triệt không cưu mang y nữa. Ở đảo hoang này y chỉ có hai bàn tay trắng mà thôi, cũng không cho đối phương được thù lao hậu hĩnh. Hơn nữa bị què chỉ làm liên lụy đến đối phương, hắn sẽ không muốn giúp đỡ một người tàn phế như y cho tốn cơm tốn gạo. Với tình trạng này mà nói, Trần Thiên không thể sống một mình! Chưa kể nơi đây còn dã thú tới lui, ngay cả y khỏe mạnh cũng khó lòng tìm thức ăn… Đây chỉ mới là một vấn đề trong vô số vấn đề khác.

    Thật sự, muốn sinh tồn ở hoang đảo còn khó khăn hơn tưởng tượng nhiều, Trần Thiên cũng không dám nghĩ tiếp nữa. Nếu còn nghĩ, y sẽ bị chính suy nghĩ của mình giết chết. Y nhanh chóng vứt bỏ những xúc cảm tiêu cực này, y thấy mình nên duy trì sự lạc quan. Đứng vậy, càng lâm vào hoàn cảnh tuyệt vọng thì cảng phải sống lạc quan. Có lẽ đội cứu hộ sẽ đến trong nay mai nữa, cũng có khả năng là khuya nay bọn họ sẽ được tìm thấy, bởi lẽ sự cố lớn như vậy không thể nào cho qua được. Hơn nữa cứu hộ sẽ mất một khoảng thời gian để tìm, chỉ cần chờ đến lúc ấy, mọi lo lắng sẽ được phủi bay sạch sẽ.

    Trong cơn tai ương y còn kiên trì được thì không có lý do gì phải từ bỏ tại đây.

    Trần Thiên tự khích lệ bản thân càng phải kiên cường, cơ thể y như khôi phục sức lực, y cảm thấy hơi đói.

    “Phàm Triệt, có gì ăn không?”

    Phàm Triệt đang uống nước, nghe thấy Trần Thiên hỏi hắn bèn cười rồi gật đầu: “Có, nhưng mà bánh quy khô.”

    Hắn đưa bánh quy cho Trần Thiên, y cầm lấy, thấy ngoài bao vị viết đơn giản 3 chữ tiếng Anh ‘vị phô mai’. Nói thật, mùi vị bánh này không ngon, ăn vào chỉ thấy toàn tinh bột, tuy nhiên… Trần Thiên không có lựa chọn nào khác. Đây là hoàn cảnh chọn mình, không phải mình chọn hoàn cảnh.

    Trần Thiên ăn một miếng bánh, tuy rằng không thể so sánh với cơm nhưng nó cũng chống đói được. Trong lúc lơ đãng, y vô tình nhìn sang hắn, chỉ thấy hắn ngó đăm đăm mình chẳng khác nào tình huống trước kia. Tròng mắt ấy đau đáu, lặng thinh khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Nhưng ở tình huống này y cũng không thể quở trách đối phương đây là hành vi không lễ phép, y chỉ đành mặc đối phương nhìn, bởi lẽ y muốn sống thì phải nhờ vả hắn.

    Phàm Triệt không nhận ra Trần Thiên đã chú ý đến mình, trong lòng hắn chỉ có một suy nghĩ duy nhất – đó là ngắm bao nhiêu cũng không thấy đủ.

    Trần Thiên không có thói quen bị nhìn chằm chặp, y ném một nửa gói bánh quy sang một bên, đôi tay mất tự nhiên mà cào tóc bản thân.

    “À, thức ăn của chúng ta… Còn nhiều hay ít?” Để xóa bỏ bầu không khí căng thẳng, Trần Thiên bèn tìm đề tài.

    Phàm Triệt nghe thấy y đang hỏi hắn, khóe miệng bỗng cong lên: “Đồ ăn khẩn cấp không nhiều lắm, nếu ăn bình thường thì chỉ trụ được hai ngày mà thôi.”

    Trần Thiên nghe xong nét mặt bỗng trầm xuống, chuyện này so với y tưởng tượng còn ít hơn nhiều…

    “Chỉ hai ngày thôi sao? Xem ra chúng ta phải ăn tiết kiệm, bằng không sẽ thiếu trước khi đội cứu hộ kịp đến…”

    Phàm Triệt thay đổi tư thế ngồi nhưng vẫn nhìn Trần Thiên như cũ, động tác hắn thảnh thơi, không âu lo.

    “Đây cũng không phải sa mạc, ngài căng thẳng làm gì. Sáng nay tôi đi tìm nước đã phát hiện tổ chim, hơn nữa có nhiều trứng chim biển trên vách đá. Nơi vô dụng này có đầy chim biển, sao phải sợ đói ăn!”

    Hắn chẳng lo là đúng, hắn là cao thủ sinh tồn hoang dã cơ mà. Nhưng Trần Thiên không phải hắn, từ nhỏ y đã sống trong thế giới văn minh náo nhiệt, hòn đảo này khiến y có cảm giác bị tách biệt với thế giới ngoài kia, hoàn toàn bất lực.

    “Tôi và cậu không giống nhau…” Tuy hoàn cảnh bức bách nhưng y vẫn không giấu được loại ngữ điệu cậu ấm cô chiêu này, dẫu rằng trong lòng đầy bất đắc dĩ.

    Phàm Triệt khẽ cười ra tiếng, cũng không nói nữa.

    Trần Thiên nhìn dáng vẻ ung dung của Phàm Triệt thì nheo mắt hoài nghi.

    “Chẳng lẽ cậu không lo sao… Lại còn cười nhẹ nhàng như thế. Cậu không sợ chúng ta phải sống ở đây đến chết già à!”

    “Ngài lo lắng? Đúng là nhát gan — —” Nhưng đáng yêu quá thể, Phàm Triệt thầm nói thêm vào.

    “Đây không phải nhát gan hay không!!”

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng