Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi

    Chương 7

    Phương Kỳ Nhiên hơi ngẩn người, Bí Ngô đã không gặp cậu hơn nửa ngày, nhóc hưng phấn chạy qua chạy lại bên người cậu. Phương Kỳ Nhiên ngồi khoanh chân trên sofa, trong đầu vẫn là ánh mắt đột nhiên vụt sáng của Du Vãng.

    Sợ chết mất thôi, tựa như muốn ăn luôn cậu vậy, thế nên cậu mới vội vã cuống quýt xoay người chạy mất.

    Cậu không hề tự xét lại lỗi là tại bản thân mượn chút men say cuối cùng để thoải mái mà nói ra lời thật lòng.

    Điện thoại đầy pin nên tự khởi động lại, nó đang rung không ngừng trên bàn trà. Phương Kỳ Nhiên cầm lên xem một cái thì đơ toàn tập luôn.

    Lời chúc “mãi mãi bên nhau” đầy cả màn hình, lại còn tung hoa nữa chứ.

    Cậu đã đăng cái weibo như thế lúc nào vậy? Lại còn dùng điển cố điển tích nữa! Ngay cả lúc viết văn thi đại học cậu cũng chưa từng dùng điển cố điển tích đâu!

    Bí Ngô nhảy lên sofa, nó dùng cái mũi ướt sũng đẩy vị chủ nhân nhìn qua trông cứ như bị hóa đá. Phương Kỳ Nhiên bị nhóc liếm đến mức khắp mặt đều toàn nước bọt, cậu run lẩy bẩy gửi tin nhắn riêng cho Nguyệt Nhân Đao.

    “Có đó không?”

    Bên phía Nguyệt Nhân Đao không có động tĩnh gì. Phương Kỳ Nhiên thì đang do dự giữa việc xóa bài đăng trên weibo hay xoá tài khoản, cuối cùng cậu quyết định vứt điện thoại chạy đi tắm rửa.

    Trong phòng tắm, hơi nước bủa vây khắp nơi, Phương Kỳ Nhiên từ từ nhắm mắt lại, nước từ vòi hoa sen rơi lên mặt, cậu bắt đầu hối hận rồi. Nếu như không trúng thưởng người yêu và gặp lại Du Vãng cùng một lúc thì cậu đã có thể xử lý xong xuôi hai chuyện này, nhưng cố tình ông trời không chiều lòng người, cậu không ngờ bản thân vẫn chưa thể dứt khoát với Du Vãng được, cũng không ngờ rằng sau khi cậu uống say lại có thể dùng danh ngôn kinh điển để trêu chọc người khác.

    Trong lòng Phương Kỳ Nhiên so đi tính lại, Du Vãng từ đầu đến cuối vẫn luôn được đặt ở bên phía “quan trọng hơn một chút”. Cậu phun nước tắm chảy vào trong miệng ra, quyết định nói rõ ràng với Nguyệt Nhân Đao.

    Cho dù cậu và Du Vãng không có khả năng, cậu cũng không muốn chưa hiểu gì mà đã dây dưa không rõ với người khác, trêu đùa lại càng không được. Tình cảm của cậu đã được cất giấu kỹ, mấy năm này đều như thế, đây là bí mật mà không một ai biết được.

    Cậu vẫn thích Du Vãng, thích đến mức không thể nói một câu nói dối rằng “không liên quan đến cậu”.
    Thể chất của Phương Kỳ Nhiên hơi khó nói một xíu, cậu uống say là say thật, nhưng chỉ cần nôn hết ra thì trước khi ngủ vẫn tỉnh táo. Cậu mở hộp đồ hộp cho Bí Ngô coi như là bồi thường, quấn khăn lông trên đầu rồi chui vào trong chăn.

    Nguyệt Nhân Đao đã trả lời lại trong lúc cậu đi tắm, phương pháp quen thuộc, sự kiêu ngạo quen thuộc.

    “Sao thế người yêu?”

    Phương Kỳ Nhiên quăng giai điệu “sao thế ba ơi” kỳ dị trong đầu đi, trong lòng cảm thấy hơi có lỗi, đối phương nhập vai rất nhanh, lần này đành phải làm hỏng hứng thú của người ta rồi.

    “Ngại quá, hôm nay tôi uống nhiều nên mới đăng cái weibo kia, thực ra tôi không có ý đó.”

    Bên phía Nguyệt Nhân Đao chẳng mấy chốc liền hiển thị đã đọc. Phương Kỳ Nhiên nuốt một ngụm nước bọt, cậu hơi căng thẳng, dựa theo thiết lập nhân vật của vị Nguyệt huynh này thì chắc chắn hắn sẽ nổi trận lôi đình.

    “Sao? Cậu muốn quỵt nợ à?”

    Phương Kỳ Nhiên hơi nhụt chí mà ngã đầu lên gối, huyệt thái dương đau đớn từng trận, tác dụng chậm của việc uống rượu bắt đầu xuất hiện. Cậu giơ điện thoại lên, gần như là nơm nớp lo sợ mà gõ chữ.

    “Đúng vậy, xin lỗi, tôi nhất thời hồ đồ. Tôi sẽ đăng weibo nói rõ.”

    Cậu vừa nhắm mắt lại thì gương mặt của Du Vãng hiện ra. Lần đầu gặp nhau, giữa hai người họ cách nhau một tấm cửa sổ bằng thủy tinh, giáo viên chủ nhiệm đứng bên Du Vãng, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà quở trách cậu, còn ánh mắt của Phương Kỳ Nhiên thì vẫn luôn dán lên người Du Vãng. Anh đeo cặp sách một bên vai đang đứng ngược sáng với cậu, câu thành ngữ vừa mới học thuộc cứ liên tục lướt qua, kinh ngạc như người trời.

    Điện thoại rung một lát, Phương Kỳ Nhiên phục hồi tinh thần lại từ trong trầm tư, nhìn ba chữ trên màn hình mà hơi bất ngờ.

    “Tại sao vậy?”

    Bí Ngô ăn xong đồ hộp, thè lưỡi chạy vào bên cạnh giường nằm sấp. Phương Kỳ Nhiên nhìn nó vẫn đang ngoắc ngoắc cái đuôi, khóe mắt hơi cong. Cậu dịch ngón tay, nói ra bí mật của bản thân với Nguyệt Nhân Đao – vẫn được tính là người lạ qua màn hình.

    “Bởi vì tôi có người mình thích, người đã thích từ rất lâu rồi.”

    Dường như Nguyệt Nhân Đao đang chờ cậu nói như vậy, ngay cả cơ hội tạm dừng cũng không cho cậu.

    “Các cậu ở bên nhau rồi?”

    “Chưa.”

    “Vậy cậu vội vã từ chối tôi như thế làm gì, sao cậu biết được hai người sẽ ở bên nhau?”

    “…” Phương Kỳ Nhiên cảm thấy đối phương có một loại sức mạnh kỳ lạ, dường như cậu và Du Vãng sẽ thật sự không thể ở bên nhau ấy, thái độ như vậy khiến cậu hơi khó chịu.

    “Ai nói chúng tôi sẽ không ở bên nhau?”

    Du Vãng nhìn thấy câu này, gần như có thể tưởng tượng ra dáng vẻ Phương Kỳ Nhiên đang nhíu mày, khóe miệng mím lại, đôi mắt híp lại thành một đường. Anh tải bức hình này xuống, lại ghép hình đã tải xuống thành bức hình chỉ có hai câu, sau đó cài làm hình nền.

    “Bởi vì tôi có người mình thích, người đã thích từ rất lâu rồi.”

    “Ai nói chúng tôi sẽ không ở bên nhau?”

    Du Vãng lật người trong chăn, mặt vùi trong gối mà buồn bã cười.

    Trong giấc mơ tối đó, là lần đầu gặp gỡ của anh và Phương Kỳ Nhiên, cũng là khởi điểm cho mối tình đầu của anh.

    Chương 8

    Du Vãng gặp Phương Kỳ Nhiên lần đầu tiên vào ngày đầu Phương Kỳ Nhiên khai giảng lớp 12.

    Anh theo giáo viên chủ nhiệm ra khỏi phòng dạy học đi đến văn phòng lấy tài liệu, lúc đi ngang qua cửa sổ phòng học thì giáo viên chủ nhiệm đột nhiên dừng lại, nâng tay gõ gõ cửa sổ, “Phương Kỳ Nhiên! Đã nói bao nhiêu lần là giờ tự học buổi sáng không được ăn đồ ăn mà! Mấy chục phút có thể làm con đói chết à?”

    Du Vãng nhìn vào trong cửa sổ thì thấy một nam sinh trắng nõn đang bĩu môi, để quả táo đã gặm được mấy miếng trong tay lên trên bệ cửa sổ. Cậu ngoan ngoãn cầm lấy cuốn sách ngữ văn đang úp trên bàn, trong miệng vẫn đang ngậm một miếng thịt quả chưa nuốt. Trông cậu cực kỳ đáng thương, cứ nhìn sách một cái rồi lại liếc nhìn giáo viên chủ nhiệm đang dạy bảo cậu. Du Vãng cảm thấy trong phòng học có không ít ánh mắt hoặc ngang nhiên hoặc lén lút rơi trên người anh, điều này khiến anh hơi bực bội. Lúc anh đang muốn cất bước rời đi thì nhận ra Phương Kỳ Nhiên đang bị dạy bảo lại ngơ ngác nhìn mình, giáo viên chủ nhiệm nhìn cậu vẫn còn dám thất thần thì tức giận chống nạnh, “Nhìn cái gì? Trên mặt người ta có trọng điểm kỳ thi à?”

    “Cô à, á mẹ.” Phương Kỳ Nhiên kéo khe cửa sổ ra một chút, cậu ló đầu, “Bạn học mới ạ?”

    “Liên quan gì tới con? Mà mẹ đã nói ở trường phải gọi mẹ là gì?” Giáo viên chủ nhiệm vừa vươn tay đẩy cậu về, vừa nhỏ giọng dặn dò, “Tan học thì đến văn phòng, sữa buổi sáng con vẫn chưa cầm đó.”

    Phương Kỳ Nhiên cười hì hì ngồi lại, ánh mắt vẫn không ngừng bay ra ngoài. Du Vãng phát hiện sách của cậu thì cầm ngược nhưng trong miệng lại đọc ra hình ra dáng lắm.

    Đợi đến lúc giáo viên chủ nhiệm căn dặn cậu vài việc xong, rồi lại đưa cho cậu một bản tài liệu ôn tập mà nhà trường thống nhất phát xuống thì tiết tự học buổi sáng đã sắp kết thúc rồi, cô để Du Vãng đi vào lớp từ cửa sau trước.
    Du Vãng mang một tập tài liệu quay lại đường cũ, lúc đi ngang qua cửa sổ thì theo bản năng mà nhìn cậu một cái, ánh nhìn này suýt thì khiến anh cười ra tiếng. Quả táo vừa nãy vẫn còn hơn một nửa giờ đây đã biến thành một hạt táo nằm trơ trọi trên bệ cửa sổ, Phương Kỳ Nhiên cho rằng người đi qua là giáo viên chủ nhiệm nên vội vàng giơ sách lên che lấy mặt mình, sau khi nhận ra là Du Vãng thì phùng má giơ một ngón tay lên, “Suỵt.”

    Động tác của Phương Kỳ Nhiên quả thật quá tự nhiên, Du Vãng nhướng mi nhìn cậu, nâng tay ra hiệu OK.

    Du Vãng vừa cao vừa gầy, chắc chắn chỉ có thể ngồi ở hàng cuối cùng. Phương Kỳ Nhiên vừa tan học liền chạy qua, hai tay chống lên bàn của anh, “Có phải cậu là học sinh nghệ thuật học bá không chịu đến đại học X không?”

    “…” Du Vãng nhìn Phương Kỳ Nhiên đang bao phủ lấy anh, kỳ lạ là không hề cảm thấy khó chịu đối với sự tự nhiên của cậu, anh vừa thu dọn sách vở vừa trả lời, “Bạn học mới, câu hỏi đầu tiên của cậu đáng lẽ ra phải hỏi tên của tôi mới đúng.”

    Phương Kỳ Nhiên ngồi xuống chiếc bàn trước mặt anh, xếp sách giúp Du Vãng, “À, vậy tên cậu là gì thế? Có phải cậu là học sinh nghệ thuật học bá không chịu đến đại học X phải không?”

    Du Vãng cũng phải bật cười luôn, “Tôi là Du Vãng.” Anh bỏ chỗ sách mà Phương Kỳ Nhiên đã xếp gọn gàng vào trong hộc bàn, đậy nắp bàn vào, “Tôi là học sinh học lại, vừa không phải học bá cũng chẳng phải học sinh nghệ thuật, cậu còn câu hỏi nào nữa không?”

    “Có á!” Phương Kỳ Nhiên nằm bò trên bàn của anh, “Cậu thích uống sữa không?”

    Giáo viên chủ nhiệm không biết sữa bò được đặc biệt mang tới từ nhà, sau khi qua tay lại bị con trai tặng cho học sinh mới xếp lớp. Trước khi vào tiết học đầu tiên thì cô đã giới thiệu Du Vãng với cả lớp rồi, sau đó lại dùng vẻ mặt nghiêm túc nhấn mạnh lại tác phong kỷ luật một lần nữa. Từ góc chếch phía sau, anh nhìn thấy đầu Phương Kỳ Nhiên đang nhẹ nhàng lắc lư, tựa như một sự phản đối đáng yêu trong yên lặng.

    Du Vãng xé một trang giấy nháp, chỉ trong mười mấy giây anh đã nhanh chóng vẽ một hình người nho nhỏ với cái đầu tròn vo và chiếc cổ ngăn ngắn, một tay cậu nâng trái táo, một tay cầm cốc sữa bò, sau đó Du Vãng tô màu trái táo bằng bút đỏ rồi gấp lại kẹp vào trong cuốn từ điển dày.

    Bành Tráng là lớp trưởng, lúc ăn cơm trưa đặc biệt đến mời Du Vãng cùng đi. Phương Kỳ Nhiên ôm hộp cơm giữ nhiệt ở phía sau cậu ta, Du Vãng vốn định từ chối nhưng không chịu được Phương Kỳ Nhiên khuyên nhủ, “Đi đi mà, tục ngữ nói người có thể không học tập nhưng không thể không ăn cơm.” Anh bất đắc dĩ đứng dậy, đang ngẫm lại xem cổ nhân nào nói hươu nói vượn, Bành Tráng thì lại đang khó khăn xoay người trong lối đi nhỏ, làm đổ luôn sách vở trên bàn của Du Vãng. Phương Kỳ Nhiên đưa hộp cơm cho cậu ta, chen qua thu dọn, “Đã kêu mày hóp bụng vào rồi sao sức phá hoại vẫn lớn như thế chứ!” Bành Tráng tự biết đuối lý nên cầm hộp cơm cẩn thận đi ra ngoài.

    Phương Kỳ Nhiên “Ơ” một tiếng, nhặt một tờ giấy từ dưới bàn lên, “Đây là… tớ mà!” Cậu ngồi xổm trên mặt đất nhìn Du Vãng, trong mắt là ánh sáng kinh ngạc lấp lánh, “Là cậu vẽ đúng không? Cậu còn nói cậu không phải là học sinh nghệ thuật!”

    “Tôi nhầm, tôi đúng là học sinh nghệ thuật.” Du Vãng xốc cậu lên, Phương Kỳ Nhiên kẹp bức tranh lại, “Đi thôi, muộn nữa là không có chỗ đâu.”

    Cậu đi được hai bước liền ngoảnh lại nhìn Du Vãng, thấy anh vẫn ở tại chỗ thì nghiêng đầu cười, “Đi nào, cậu không đói sao?”

    Cảnh trong mơ dừng lại trong yên lặng. Lúc Du Vãng mở mắt thì khóe miệng vẫn còn vương nụ cười. Phương Kỳ Nhiên năm mười bảy tuổi cởi mở hơn hiện tại rất nhiều, tựa như mặt trời nhỏ phát ra ánh sáng ấm áp tốt bụng không biết mệt, anh lúc ấy trong bất giác liền bị cậu thu hút, mãi cho đến khi hãm sâu cũng chưa từng muốn thoát khỏi.

    Chương 9

    Phương Kỳ Nhiên vẫn không chờ được tin nhắn trả lời của Nguyệt Nhân Đao. Cậu nằm nghiêng đầu trên gối ngủ cả đêm, lúc bị đồng hồ báo thức làm tỉnh giấc thì mới cảm thấy nửa người mình gần như bị tê cứng.

    “Gâu!” Bí Ngô ngồi trên sàn gọi cậu một tiếng, Phương Kỳ Nhiên vỗ vỗ đầu nó, ngoẹo cổ đi vào phòng tắm rửa mặt. Khuôn mặt của người trong gương phờ phạc, nhợt nhạt, cậu cố cười lên, bọt kem đánh răng từ cằm chảy vào trong quần áo ngủ.

    “…”

    Cậu vẫn chưa ngủ đủ, sau khi bỏ Bí Ngô về nhà thì ngồi phịch trên sofa ngẩn người. Bí Ngô cắn một quả bóng đến tìm cậu để chơi, Phương Kỳ Nhiên nắm lấy giơ lên rồi làm động tác ném bóng, Bí Ngô co cẳng chạy đi, trượt một đường trên sàn nhà trơn nhẵn. Phương Kỳ Nhiên âu sầu vô cùng mà nhìn cái mông càng ngày càng béo của nó, cảm thấy con chó này cần phải tập thể dục rồi, mỗi ngày lại càng nhiều thịt hơn.

    Cậu không biết tối qua Du Vãng mơ thấy cậu, còn ngủ rất ngon nữa. Hai người cũng không trao đổi phương thức liên hệ với nhau, Phương Kỳ Nhiên vừa ôm vừa ấn chiếc gối của Bí Ngô, do dự một lúc lâu mới gọi điện thoại cho Bành Tráng.

    “Alo, Đại Tráng à?”

    Bành Tráng vẫn chưa tỉnh ngủ, mơ mơ màng màng trả lời, “Nhiên Nhiên à? Sao vậy?”

    Phương Kỳ Nhiên không hiểu tại sao mình lại khá sợ hãi, tựa như cậu sợ bị Bí Ngô nghe thấy thứ gì đó rất kinh khủng vậy, bèn nhỏ giọng hỏi, “Mày có số điện thoại của Du Vãng không?”

    “Mày nói gì cơ? Nói gì nhỏ xíu như tiếng muỗi kêu thế.” Bành Tráng sột soạt lật người, “Nói to lên!”

    “TAO NÓI MÀY CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA DU VÃNG KHÔNG!” Phương Kỳ Nhiên rống lên, dọa cho Bí Ngô đang chạy về phía cậu sợ tới mức đứng im tại chỗ.
    “Có á, đợi chút, tao tìm cho mày.” Bành Tráng cúp điện thoại, tìm thấy số điện thoại của Du Vãng liền gửi qua cho cậu.

    Phương Kỳ Nhiên nhìn dãy số trong điện thoại, suy nghĩ một lúc vẫn không gọi mà cẩn thận lưu lại, sau đó thì mở weibo ra.

    Cuộc trò chuyện của cậu và Nguyệt Nhân Đao vẫn đang dừng lại ở câu “Ai nói chúng tôi sẽ không ở bên nhau?”. Bên cạnh hiện chữ đã đọc nhưng Nguyệt Nhân Đao lại không trả lời gì cả. Phương Kỳ Nhiên hơi chột dạ, tối qua cậu vô cùng tức giận, Nguyệt Nhân Đao chỉ là một người xa lạ không rõ lý do có chút dính dáng với cậu thôi mà. Thế rồi cậu nhấc tay gửi cho đối phương một tin nhắn.

    “Có đó không? Thật ngại quá, tối qua tôi không nên nổi giận như thế.”

    Cậu lướt sang trang khác, xóa hết bài đăng xấu hổ kia. Trước khi xóa thì cậu nhìn thấy bên dưới bình luận ngoại trừ chúc phúc còn có vài lời tiếc nuối, tiếc là những lời thật lòng này có lẽ chỉ là lời chúc tiện tay gửi nhầm người mà thôi.

    Đang tự tiếc hận thì Nguyệt Nhân Đao trả lời.

    “Không sao, chỉ có điều tâm trạng cậu thay đổi nhanh thật. Tối qua vẫn còn giận tôi, hôm nay đã nho nhã lễ phép rồi.”

    “Sao cậu lại xóa weibo? Tôi vẫn chưa đồng ý mà?”

    Phương Kỳ Nhiên chỉ thấy đau cả đầu, nhưng nề hà cậu là người trêu chọc người ta trước nên chỉ đành bất đắc dĩ mà gõ chữ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Thật sự rất xin lỗi, nhưng chuyện này vốn dĩ chỉ là một trò đùa, tôi thấy chúng ta cũng không cần thiết phải coi là thật để tránh có thêm phiền phức, anh thấy thế nào?”

    “Sao cậu biết là tôi coi chuyện này thành trò đùa? Nếu như tôi coi là thật thì sao?” Nguyệt Nhân Đao trả lời rất nhanh, Phương Kỳ Nhiên giật mình sửng sốt một lát rồi bật cười.

    “Đừng làm loạn nữa.”

    Phía bên kia màn hình, vẻ mặt Du Vãng vẫn chưa dứt ý cười, cười đến mức lung lay sắp đổ luôn rồi. Dường như anh có thể nghe được giọng điệu bất đắc dĩ kèm theo chút thỏa hiệp của Phương Kỳ Nhiên từ bốn chữ ấy, cảm giác tựa như những ký ức phủ bụi năm xưa bỗng hiện ra trước mắt, gần như khiến người ta nghẹt thở.

    Bốn năm trước lúc anh rời khỏi thành phố này, khi túm lấy Phương Kỳ Nhiên trốn phía sau cây cột ở đại sảnh sân bay, anh nắm lấy vai của đối phương, mạnh đến mức khiến Phương Kỳ Nhiên lộ ra vẻ mặt đau đớn. Vậy nhưng cậu vẫn không bảo anh buông lỏng tay, cứ ngoan ngoãn đứng đó, nước mắt đọng trong hốc mắt, cắn chặt môi đến trắng bệch.

    “Phương Kỳ Nhiên, chỉ cần em nói một câu ở lại, anh sẽ không đi đâu nữa.” Giọng nói của Du Vãng run rẩy, bạn bè thân thiết đến tiễn anh không hiểu gì nên đều đứng ở phía xa xa. Phương Kỳ Nhiên không nỡ mà vuốt ve cổ tay anh, giọng nói cũng nghẹn lại, “Đừng làm loạn nữa.”

    Cậu nhìn Du Vãng bước đi, lúc anh quay đầu còn vẫy vẫy tay.

    Một thành phố, hai căn phòng khách ngập tràn ánh sáng. Du Vãng và Phương Kỳ Nhiên đều lặng im chỉ bởi bốn chữ kia. Một lát sau, Phương Kỳ Nhiên cử động trước, cậu gửi cho Nguyệt Nhân Đao một câu.

    “Tôi có một câu chuyện cũ không vui vẻ lắm, coi như là bồi thường, anh có muốn nghe không?”

    Chương 10

    “Được.”

    Gần như Du Vãng trả lời Phương Kỳ Nhiên theo bản năng, thật ra dựa theo tính cách của Nguyệt Nhân Đao thì đáng lẽ nên nói “Được thôi” hoặc “Kể một câu chuyện liền muốn đuổi tôi đi?”, thế nhưng anh lại chỉ trả lời bằng một chữ “Được”.

    Anh biết Phương Kỳ Nhiên chưa từng nói ra câu chuyện không vui này. Cậu tựa như con trai ngậm chặt miệng, muốn tách vỏ ra một lần nữa chỉ vì không biết những hạt cát chẳng mấy vui vẻ kia có được cậu tạo thành ngọc trai không.

    Thành và bại, cả quá trình đều sẽ đớn đau. Du Vãng cực kỳ đau lòng cho Phương Kỳ Nhiên, nhưng cũng rất ghen tỵ cậu có thể mở rộng lòng với một “người xa lạ”.

    Phương Kỳ Nhiên nhìn một lát rồi bỏ thêm thức ăn cho chó và nước cho Bí Ngô. Cậu mở cửa sổ trong phòng khách ra, không khí ngột ngạt pha lẫn làn gió tanh nồng bay thẳng vào mặt, từng giọt nước mát lành rơi vào bên má, không biết trời đã đổ mưa tự bao giờ.

    Cậu không đóng cửa sổ lại, cậu vẫn nhớ trước đây bác sĩ từng nói khi bản thân ngây ngốc một mình thì nên cố gắng để mình ở trong môi trường thoáng khí.

    Bí Ngô cong mông vùi đầu vui vẻ ăn. Phương Kỳ Nhiên thì vùi mình vào trong chiếc ổ mềm mại, to lớn của nó, yên tâm thoải mái mà tu hú chiếm ổ.

    Sau đó, cậu lạch cạch gõ bàn phím nhỏ trên điện thoại, giải thích về cậu và niềm tự hào của mình với Nguyệt Nhân Đao – người theo cậu tưởng tượng là cực kỳ nóng nảy.

    Du Vãng là học sinh nghệ thuật học lại, nguyên nhân anh học lại cũng là lý do mà nhiều học sinh học lại lựa chọn khi quay lại “bể khổ”, anh thi trượt.

    “Cậu nói là cậu thi trượt hả?” Quả thật Phương Kỳ Nhiên sắp điên luôn rồi, quả táo ngậm trong miệng bị cậu cắn văng nước khắp nơi. Nếu như trong miệng cậu là một bộ răng giả thì phỏng chừng đã đáp thẳng lên khuôn mặt không biểu cảm gì của Du Vãng từ lâu rồi.
    “Không thi đỗ trường mình mong muốn thì chẳng phải là thi trượt à?” Du Vãng buồn cười mà nhìn cậu một cái, không hiểu nổi sao Phương Kỳ Nhiên ăn một quả táo mà cũng có thể ăn một cách đằng đằng sát khí như thế.

    Phương Kỳ Nhiên nuốt miếng táo trong miệng xuống, tức giận nói, “Mẹ tớ nói rõ ràng cậu đã đỗ khoa Mỹ thuật của đại học S, thi cao hơn nhiều điểm như thế thì tính là thi trượt gì hả?”

    “Chí hướng không ở đó thì trường đại học nào cũng chẳng quan trọng. Sắp vào lớp rồi, để trưa cậu hãy thảo phạt tôi sau có được không?” Du Vãng đuổi cậu trở về, Phương Kỳ Nhiên hậm hực đứng lên, cảm thấy mấy ngọn cỏ trí tuệ trên đầu đều héo khô luôn rồi, cậu lầm bầm nói, “Loại nhân tài như cậu thật sự là cái loại biến thái từ bé đã cân nhắc xem nên học Thanh Hoa hay Bắc Đại có phải không? Tớ thay mặt toàn thể học sinh khinh bỉ cậu!”

    Du Vãng chống tay lên trán cười đến mức run rẩy cả người. Trước khi giáo viên vào lớp thì anh lại vẽ thêm một Phương Kỳ Nhiên nho nhỏ trên giấy nháp, khoé miệng có răng nanh nhỏ, quanh đầu đều là lửa.

    Anh đã vẽ mười mấy Phương Kỳ Nhiên nhỏ rồi, hỉ nộ ái ố, cười đùa, tức giận đều có cả. Mỗi ngày Phương Kỳ Nhiên đến đưa cho anh một bịch sữa thì Du Vãng liền đưa cho cậu một bức tranh coi như là phiếu cơm.

    Lúc ăn cơm trưa, Phương Kỳ Nhiên vừa xem điện thoại vừa ăn. Bành Tráng trộm mất mấy miếng thịt mà cậu cũng không thấy, Du Vãng đá cậu một cái, “Ăn cơm.”

    “Đây đây.” Tròng mắt Phương Kỳ Nhiên cũng không thèm di chuyển nhưng ngón tay thì lại gõ như bay, Bành Tráng cũng tò mò, “Làm gì thế? Yêu rồi à?”

    Phương Kỳ Nhiên cất điện thoại đi, chọc chọc khay cơm rồi cắn một miếng, “Lê Tư đang tố khổ với tao, nói suy sụp đến mức muốn uống thuốc màu luôn rồi.”

    Lê Tư là học sinh mỹ thuật cùng lớp với bọn họ. Vừa mới khai giảng chưa được bao lâu thì đã đi tập huấn mỹ thuật rồi, trước khi Du Vãng đến thì ba người Phương Kỳ Nhiên cùng với cậu ta và Bành Tráng chơi rất thân với nhau.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Bành Tráng không tò mò nữa, cậu ta xì một tiếng, “Nghe nói khu tập huấn của bọn họ là chỗ tốt nhất trong ngành rồi, ăn uống đều là buffet. Nếu nó muốn uống thuốc màu thì với thứ bọn mình đang ăn bây giờ chẳng phải là tao nên đi gặm bục giảng luôn à?”

    Du Vãng bỏ chỗ thịt nạc ít ỏi vào trong khay thức ăn của Phương Kỳ Nhiên, không mặn không nhạt nói, “Tập huấn kinh khủng hơn cậu tưởng tượng nhiều, hơn nữa cậu ta cũng không phải đi luyện ăn cơm.”

    “Đúng đó, người ta đây là đi luyện vẽ! Tao thấy mày cũng đừng nhớ thương bục giảng nữa. Mày mà ăn mất mẹ tao luôn thì không cứu được đâu.” Phương Kỳ Nhiên ngoài miệng báo xong mối thù trộm thịt nhưng vẫn hơi lo lắng mà hỏi Du Vãng, “Chỗ mà cậu giới thiệu cho cậu ta có đáng tin không vậy? Vì không đến nơi trường sắp xếp mà cậu ta đã cãi nhau với giáo viên hướng dẫn, cậu đừng hại chúng tớ cạch mặt nhau đấy.”

    Du Vãng nhíu mày, cho miếng thịt cuối cùng vào trong miệng, “Chỗ đó là nơi ông nội tôi đầu tư, chắc chắn tốt hơn nơi trường học lấy ra để giữ người nhiều. Cậu đừng lo vớ vẩn, cậu ta mệt là bình thường, không phải tôi ngày nào cũng ngây người trong phòng vẽ đấy à?”

    Phương Kỳ Nhiên ăn vài miếng đã xong, vừa lau miệng vừa không để ý mà nói, “Loại người khắp mình đều đầy virus nghệ thuật như cậu nâng tay thành tranh, tớ lo lắng cho cậu làm gì?”

    “…” Du Vãng thực sự muốn đổ luôn thuốc màu vào miệng cậu.

    Nói thì nói vậy nhưng ăn cơm xong Phương Kỳ Nhiên vẫn đi bộ đến quầy bán đồ ăn vặt mua một chai sữa chua nhét cho anh, “Vị óc chó đấy, bổ não.” Giờ nghỉ trưa Du Vãng đi thẳng đến phòng vẽ luôn. Học sinh nghệ thuật lớp 12 đều đã đến nơi huấn luyện, phòng vẽ trống không, các loại tượng thạch cao nửa người, đầu người nằm trên bệ cửa sổ, rèm cửa sổ lay động theo gió, cảnh vật chung quanh nhìn sao cũng thấy kỳ dị.

    Bình thường chiều nào Du Vãng cũng ngây người trong này vẽ, chẳng có ai đến làm phiền anh. Đôi lúc, Phương Kỳ Nhiên sẽ nhân mười phút giữa hai tiết mà chạy như điên qua đưa cho anh chút đồ ăn vặt, thường là sẽ xô cửa xông vào, cậu tựa như sắp tắt thở mà nhét đồ ăn vặt cho anh, sau đó lại ba chân bốn cẳng chạy đi. Phòng học cách phòng vẽ rất xa, thật sự là làm khó cậu ngày nào cũng hổn hển mệt như cún.

    Mà thứ mỗi ngày Du Vãng vẽ đầu tiên chính là quả táo bị cắn mất một miếng, anh không cần đến mô hình nhưng tất cả số táo vẽ ra đều giống hệt như nhau.

    Ngoại trừ vỏ táo mang màu đỏ tươi mọng nước trong hồi ức thì còn có đôi môi dẩu lên vì tủi thân của Phương Kỳ Nhiên.

    Thuộc truyện: Đây chắc chắn là lợi dụng chức quyền để làm chuyện xấu rồi