Đế nghiệp vô thường – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường

    Chương 1: Phá doanh

    “Vương gia ! Dân Hung Nô lại đến !” Một tiểu binh hoang mang rối loạn từ ngoài trướng chạy vào, trên mặt đầy vết máu.

    “Lớn mật ! Không được phép dám can đảm chạy vào soái doanh !” Một thân hắc sắc kính trang, nam tử che nửa khuôn mặt lớn tiếng quát, tiểu binh kia sợ tới mức quỳ sụp xuống.

    “Ngươi đi xuống đi.” Nam nhân tĩnh tọa trong lều trại vẫn nhắm mặt, tiểu binh liền bị bọn lính lôi ra ngoài.

    “Vương gia, đã hơn một tháng, viện quân trong cung vẫn chưa thấy tới, nếu cứ như vậy, chỉ sợ khó có thể sức tiến công của quân Hung Nô.” Hắc y nam tử một quyền đập xuống mặt đất, đây không phải là bức bọn họ chết sao ?
    Biên cảnh tuy có chiến sự xung đột, nhưng chưa bao giờ thảm liệt giống như lần này, chỉ vì Thiền Vu Hung Nô mệnh đã đán tịch, bọn kế vị người Hung Nô tranh nhau đánh Thiên Triều, trước mặt Thiền Vu giành lấy vài phần hảo cảm.

    Mấy tháng qua, quân Hung Nô không có cách nào tiến đánh bắt đầu dùng kế sách quấy phá, mỗi đêm thừa dịp người yên nghỉ liền phái tiểu quân đến quân doanh Thiên Triều bắt đầu phóng hỏa giết người, khiến quân Thiên Triều lòng người hoang mang, chỉ nơm nớp lo sợ quân Hung Nô khi nào thì qua đây ám toán.

    Tổn thất tuy nhỏ, nhưng ảnh hưởng đến quân tâm.

    Lúc này lại càng quấy phá ! Không thể tưởng được quân Hung Nô luôn luôn đấu đá lung tung cũng có thể là một đối thủ tàn nhẫn xảo quyệt như vậy. Nguyên Bạch Lệ cười lạnh một tiếng, nhưng nghĩ đến chỉ có vậy mà có thể đánh thắng Nguyên Bạch Lệ hắn, thì ý nghĩ đó quá đơn giản !

    “Long Điệp ! Lệnh Thập Tương đến trước trướng đợi lệnh !”

    “Vâng !” Trong mắt hiện lên một tia kích động, hắc nhân nam tử nhận lệnh lui ra.

    Nam nhân trong trướng cười lạnh một tiếng, bắt lấy trường kiếm bên cạnh, tuốt gươm ra khỏi vỏ, lãnh quang hướng về phía doanh trại của quân địch : Nguyên Bạch Lệ hắn muốn tự mình nhìn xem, đối thủ khó dò này đến tột cùng là người phương nào.
    Thiên Triều đồng nhân năm thứ sáu, quân Hung Nô cùng Thiên Triều giao chiến vùng biên cảnh, quân Thiên Triều mười vạn, mà quân Hung Nô năm mươi vạn, khổ chiến ba tháng mà chỉ có Duệ Thân Vương Nguyên Bạch Lệ chưa làm cho quân Hung Nô bước vào Trung Nguyên nửa bước.

    Bên ngoài trướng Thập Tương đang chờ xuất phát, Long Điệp đứng bên cạnh Nguyên Bạch Lệ.

    Nam nhân lạnh lùng nhìn xung quanh một lượt : “Cùng ta đi !” Sau ba tiếng, Nguyên Bạch Lệ không cần phải nhiều lời, khóa mã rút kiếm hướng tới quân doanh của quân Hung Nô mà tiến. Kẻ còn lại cũng không chút do dự đi theo.

    Quân doanh Hung Nô nửa đêm, bọn chúng vẫn dương dương tự đắc khi bị quân Thiên Triều tập kích lại trở nên hoang mang hỗn loạn, không nghĩ được “khách nhân” chính là rút kiếm đến thăm.

    Nguyên Bạch Lệ thân là nguyên soái nhưng lại tự mình mang theo mười một tướng lĩnh đi vào đại doanh Hung Nô, quân Hung Nô khi biết được thần binh này là ai, thì cũng đã đầu người rơi xuống đất.

    “Quân Thiên Triều đã qua tới rồi ! Quân Thiên Triều đã qua tới rồi !” Doanh trại Hung Nô nhất thời đại loạn, hỏa quang bùng lên, nhưng lại xuất hiện một người.

    Một kiếm hạ xuống, máu văng khắp nơi, Nguyên Bạch Lệ không để ý thủ hạ khuyên can, sát khai một đường thẳng đến lĩnh doanh của quân Hung Nô mà đi.

    “Vương Gia !” Các tướng lĩnh ra sức chém giết ở phía sau, mắt thấy Vuơng Gia của mình lại không sợ chết tiến sâu vào trong quân doanh, mỗi người gấp đến độ đỏ mắt, đáo trong tay càng thêm mạnh.

    Giục ngựa tới tận sâu trong quân doanh, quân địch lại rất ít.

    Tựa như Tu La diệt thế, thanh trường kiếm tắm bao máu người nhưng vẫn không ẩn một vết máu, dưới ánh trăng lạnh lùng lại càng lóe ra ngân sắc sâm nhiên, cũng như chủ nhân của nó, cao ngạo mà lạnh lùng khiến người khác không dám nhìn, thế cường đại làm cho người ta không dám đến gần.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Nguyên Bạch Lệ đã đến rồi đây ! Tướng quân bọn Hung Nô ở chỗ nào ?” Tiếng quát lạnh lùng, cuồng ngạo chẳng chút sợ hãi, Nguyên Bạch Lệ nắm trường kiếm quan sát nhân mã bốn phía.

    “Hảo khí phách ! Đều lui ra !” Một tiếng vang lên, đem bọn người vây quanh Nguyên Bạch Lệ đều dần dần tản ra, một đại hán gương mặt đầy bột phấn trái phải ôm mỹ nữ xuất hiện trong tầm mắt Nguyên Bạch Lệ.

    Đối diện ánh mắt lãnh ngạo đánh giá của Nguyên Bạch Lệ, kẻ tới quần áo không chỉnh một trận thổn thức : “Đúng là một nam nhân tuấn tú !” Một đôi mắt như bốc hỏa quét tới quét lui trên người Nguyên Bạch Lệ, thoáng nhìn chuôi kiếm lạnh như băng, ha hả cười nói, “Thanh kiếm thật lợi hại ! Hảo kiếm cùng mỹ nhân, quả nhiên là tuyệt phối !”

    “Tả Hiền Vương Hách Liên Bột ?” Không chút nào để ý tới ngôn ngữ khinh bạc của kẻ đến, Nguyên Bạch Lệ nói.

    “Đúng vậy.” Đem các sắc mỹ nhân trong ***g ngực đẩy ra, chỉnh chỉnh quần áo hỗn độn, Hách Liên Bột cười nói, “Vương Gia thật hưng trí, khuya khoắc còn muốn tự mình chạy tới.”

    “A ! Lễ thượng vãng lai mà thôi !” Nguyên Bạch Lệ phản bác lại một câu.

    “Lễ ?” Hách Liên Bột một trận trầm tư suy nghĩ, “Ta cũng không nhớ rõ ta có tặng sính lễ cho Thiên Triều, nhưng lại cả kinh Vương Gia tự mình đưa lên cửa !”

    Sắc mặt Nguyên Bạch Lệ lạnh lùng, người này rõ ràng là đang đùa giỡn hắn ! Sớm nghe nói Tả Hiền Vương Hung Nô là một nam tử thích tầm hoa vấn liễu, hôm nay vừa thấy đúng là một lời nói dối, chỉ thấy nam tử trước mắt này lòng dạ cùng dã tâm không lường được.

    Cười lạnh một tiếng, Nguyên Bạch Lệ giục ngựa hướng về phía Hách Liên Bột phóng tới. “Vậy để xem Hiền Vương có thể hưởng thụ nổi hay không !” Trường kiếm vung lên, ánh sáng lạnh như trăng, kẻ này phải diệt trừ !

    Khom người né tránh một kiếm, Hách Liên Bột vừa thoát chết cũng không hề suy giảm khí thế, cười lớn một tiếng : “Hảo thân thủ ! Chẳng qua ngươi ở trên ngựa còn ta ở mặt đất có phải hay không rất không công bằng ?”

    Hách Liên Bột lòng bàn chân đạp tới, hướng về phía Nguyên Bạch Lệ, giữ chặt yên ngựa xoay người định leo lên ngựa cùng Nguyên Bạch Lệ.

    Chương 2: Triền chiến

    Hách Liên Bột đạp gió, nhưng lại hướng về phía Nguyên Bạch Lệ, giữ chặt yên ngựa xoay người định ngồi lên yên ngựa của Nguyên Bạch Lệ.

    “Ngựa này của ta không phải ai cũng có thể cưỡi được.” Dứt lời, Nguyên Bạch Lệ xoay tay ra phía sau lưng Hách Liên Bột chụp lấy, làm cho đối phương mất thăng bằng ngã xuống, nhưng Hách Liên Bột cũng thừa dịp này hung hăng đánh vào mông ngựa.

    Bị đau, tuấn mã hí vang một tiếng, không nề hà chủ nhân khống chế mà chạy như điên ra ngoài, khiến Nguyên Bạch Lệ như thế nào kéo cũng kéo không được, Hách Liên Bột thấy thế cười vang, thừa dịp Nguyên Bạch Lệ đang chấn kinh mà điểm nhẹ mũi chân, như một sợi dây đàn bị đứt mà tung người lên không ngồi trên lưng ngựa.

    “Thắt lưng của Vương Gia thật mảnh khảnh nha.” Nam tử ngồi sau Nguyên Bạch Lệ cười lớn một tiếng, một đôi tay gắt gao ôm lấy Nam nhân phía trước, thân mình cũng dán lên.

    “Đi xuống !” Khuỷu tay vung mạnh ra sau, kẻ phía sau truyền đến một tiếng kêu rên thống khổ, nhưng đôi tay kia như thế nào cũng không buông. Hành quân đả chiến mấy năm nay, có bao giờ gặp phải tên vô lại này ? Một bên trấn an con ngựa đang thất kinh, Nguyên Bạch Lệ cũng không quên vung mạnh khuỷu tay ra sau, nhưng kẻ phía sau cũng đã thông suốt, không chỉ ôm lấy thắt lưng của Nam nhân, còn thuận tiện đưa tay vòng qua nắm lấy.

    Quân doanh đang giao chiến nhanh như chớp hiện lên, nhưng lại không có kẻ nào dám ngăn đón, một người là Thân vương của Thiên Triều, một kẻ là Tả Hiền Vương Hung Nô, người nhìn thấy cũng chỉ có thể trợn mắt há hốc mồm, đến khi phục hồi lại tinh thần, hai người đã sớm biến mất trong màn đêm mờ mịt của thảo nguyên.

    Trên thảo nguyên mịt mù, chiến tranh của hai người phải nói là càng đánh càng hăng, hai kẻ võ nghệ cao siêu cứ ngồi mà ngươi một quyền ta một cước, thỉnh thoảng lại có một kẻ sắp rơi xuống ngựa, Hách Liên Bột bị Nguyên Bạch Lệ một cước đá ra ngoài, Đại vương của thảo nguyên kia liền linh hoạt cuốn lấy mình người, lấy đà từ bụng ngựa lại vòng một vòng đi lên.

    Một khi đã ngồi lên, hai tay liền nắm lấy chân Nguyên Bạch Lệ đè ép tới, chính mình cũng nhân cơ hội leo lên ngựa đem nam nhân gắt gao đè xuống.

    Cứ như thế ngươi tới ta đi, tuất mã không biết chạy đã bao lâu, hai người cứ ở trên lưng ngựa một phen trình diễn võ thuật, nhưng từ lúc đánh giá ban đầu dần dần thưởng thức lẫn nhau, chiêu thức tàn nhẫn cũng thành tương hỗ lẫn nhau.

    Nhân sinh trên đời, tri kỷ khó cầu ! Cuộc sống vương giả, nhãn quang lại quá cao, giang sơn ngàn dặm cũng tìm không ra một người có thể đứng sóng vai, vận mệnh trêu người, người tri kỷ nhất, lại là địch nhân phân cao thấp cả đời.
    Con ngựa phi nước đại cũng bắt đầu thả chậm tốc độ, hao hết khí lựa cũng không quản trên người còn có hai kẻ điên, thảnh thơi ngừng lại, chẳng muốn đi thêm bước nào nữa.

    “Trung Nguyên còn có một hán tử như ngươi !” Vuốt đi mồ hôi, Hách Liên Bột ngăn lại nắm đấm của đối thủ ha ha cười nói.

    “Quân Hung Nô lại vẫn có một kẻ điên như ngươi !” Không còn vẻ lãnh ngạnh lúc đầu, trong lời nói của Nguyên Bạch Lệ bắt đầu dịu đi.

    “Sẽ còn điên hơn nữa, ngươi có muốn kiến thức không ?” Nghe xong câu nói của Hách Liên Bột, Nguyên Bạch Lệ trong lòng khó hiểu, tên này còn muốn làm gì ? Không khỏi nhìn lại nam tử.

    Ánh mắt chợt loé, Hách Liên Bột mạnh mẽ vươn người về phía Nguyên Bạch Lệ, đối phương cũng kinh hãi hết sức bị kẻ này hung hăng đẩy ngã, hai người tựa như một trái tuyết cầu hợp cùng một chỗ, từ trên lưng ngựa lăn xuống, ngươi áp ta ta áp ngươi lăn mấy vòng mới bắt đầu ngừng lại.

    Còn chưa dùng lại, Nam nhân trong lúc đó đã bắt đầu tính toán, dựa vào cái gì ta cũng bị ngươi đặt ở phía dưới ?

    Nguyên Bạch Lệ bị đặt ở phía dưới, liền dùng hết sức trở mình đem Hách Liên Bột đặt ở phía dưới, rồi bị áp trở về, như thế sau một trận quay cuồng lại ly càng xa con người đang nhàn nhã gặm cỏ. Cuối cùng, Nguyên Bạch Lệ ở Trung Nguyên vẫn không theo kịp quái lực của Hách Liên Bột, bị người đè lên.

    “Đứng lên !” Nam nhân sớm đã hao hết khí lực, thở hổn hển từng hơi, trên người có một kẻ đè nặng xuống càng làm hắn thêm khó chịu.

    “Thật vất vả mới ôm được nhuyễn ngọc ôn hương vào trong ngực, như thế nào có thể nói đứng lên liền đứng lên !” Hách Liên Bột cứ thế áp cả người lên Nguyên Bạch Lệ, nơi thân thể dính sát vào nhau tỏa ra tiếng tim đập cùng mùi hương của đối phương.

    Mệt đến mức không muốn nói chuyện, Nguyên Bạch Lệ ngưỡng mặt lên trời nhắm mắt lại, chờ hắn hảo dưỡng khí lực, lại đánh một trận ! Chính là thanh tịnh không bao lâu, sắc mặt Nguyên Bạch Lệ lại càng ngày càng khó coi, cắn răng nói : “Đem tay ngươi thả ra !”

    “Thắt lưng của đàn ông Trung Nguyên cũng mảnh khảnh giống như người sao ?” Tay cứ xoa xoa ở trên lưng, Hách Liên Bột nép vào thân nam nhân, không có chút ý tứ đứng dậy.

    “Đàn ông Hung Nô nào cũng giống như người không có giáo dưỡng sao ?” Sau đó liền một trận khẩu chiến, ngươi tới ta đi, không chút nào nhường nhịn, nhưng nhìn không ra tên Hách Liên Bột diện mạo xấu xí này lại mồm mép lợi hại tới vậy.

    “Họ Nguyên, bổn vương thích người.?” Vốn là khẩu chiến sảo đến sảo đi, Hách Liên Bột đột nhiên nói một câu ái muột.

    “A ! Hiền Vương chính là gặp người liền nói thích ?”

    Hách Liên Bột chỉ cười nhẹ một tiếng, dùng hai tay đem thân mình động lên nhìn chằm chằm Nguyên Bạch Lệ, nhếch miệng nói : “Nam nhân nhà người, đủ hương vị ! Không giống mấy con cóc chân yếu của Thiên Triều, thấy ta liền quỳ sụp xuống.”

    Nghe thấy lời của Hách Liên Bột, Nguyên Bạch Lệ mặt mày phát lạnh, đang muốn nhấc chân đem kẻ ở trên đá đi xuống, liền đột nhiên phát hiện gương mặt của Hách Liên Bột phóng đại ra.

    “Ưm !” Thứ lông lá gì đó khiến hắn khó chịu, thứ gì đó mềm mềm còn dùng sức cọ xát lên miệng….

    “Làm càn !” Chân đá một cước, hăng hăng đem Hách Liên Bột đá xuống, Nguyên Bạch Lệ lấy tay áo dùng sức chùi sạch miệng, bộ dạng như vậy cùng với vẻ anh tuấn trên mặt thập phần không hợp.

    “Ha ha ha… Vương Gia không cần thẹn thùng, loại chuyện này làm nhiều lần sẽ quen.” Lau đi bột phấn trên mặt mình, Hách Liên Bột chiếm được tiện nghi liền cười ha ha.

    Hai thủ lĩnh quân doanh này, ngay trong thảo nguyên mờ mịt đánh nhau đến nằm bệt ra đất, lấy lại khí lực lại đánh nhau, trong không trung lại vẳng lại vài tiếng mắng chửi, con ngựa xa xa thản nhiên đứng ăn cỏ.

    Chương 3: Đạo biệt

    Nói tới kẻ vô sỉ mặt dày mày dạn nhất thiên hạ, Nguyên Bạch Lệ rốt cục cũng đã gặp qua !

    Nhìn Vương Gia nhà mình vừa rồi thu được một lông chim màu đen bộ dạng vừa tức giận lại vừa có điểm vui vẻ, Long Điệp không khỏi thở dài.

    Từ ngày Vương Gia mang theo bọn họ đi vào quân doanh Hung Nô, quân Thiên Triều tuy rằng sĩ khí dâng lên, theo lý thuyết mà nói cũng không có thể chắc chắn ngăn được việc đối phương tấn công, dù sao thì bọn họ bên này chỉ có ba vạn quân mã, đối phương lại nhiều hơn mình đến mấy chục lần !

    Long Điệp tự nhiên là không biết trong lòng Nguyên Bạch Lệ suy nghĩ cái gì, ngày ấy cùng Hách Liên Bột đại chiến một ngày một đêm, cuối cùng một mình cưỡi ngựa trở về bỏ lại cái tên cặn bã kia trên thảo nguyên, Nguyên Bạch Lệ cao hứng không bao lâu liền phát hiện Hách Liên Bột thật sự là cùng mình lãng phí thời gian.

    “Tranh giành không chém giết, thế nào ?” Đối phương nói ra một câu rất kỳ quái, bất chấp có phải là mưu kế hay không, Nguyên Bạch Lệ quyết định đáp ứng trước rồi nói sau.

    Kết quả thật cũng ngoài dự kiến của hắn, Hách Liên Bột quả nhiên tuân thủ lời hứa, sau đó hai quân giao chiến như người một nhà, ngươi đem mã khiên thảo nguyên ném ra xa, ta đem chiến xa trung nguyên chạy trong gió, ngươi ném một mị nhãn, ta đáp trả một trừng nhãn, sau đó tự động trở về nhà.

    Này thực ra là thế nào ?! Nguyên Bạch Lệ hít một hơi, nói với Long Điệp : “Coi chừng quân doanh.” Sau đó lại giống như trước cưỡi ngựa đi.

    Nhìn Vương Gia đi xa, Long Điệp trong mắt lộ ra chút mất mát, cũng là bắt đầu từ ngày ấy, Vương Gia thường xuyên một mình đi ra ngoài, vô luận y thỉnh cầu như thế nào, cũng không mang theo bất kỳ ai.

    Gió thổi trên mặt cỏ, đại mạc mờ mịt, ngay cả một một con ngưu dương (trâu núi) cũng không gặp, mặt cỏ xào xạc cuồng phong, ngẫu nhiên nghe được một tiếng hát vang lên ở nơi nào, hào sảng vạn phần.

    “Hừ ! Hiện tại mới đến !” Ở xa xa chợt nghe thấy tiếng ca của người nọ, Nguyên Bạch Lệ hiện ra một mạt mỉm cười, mấy ngày nay hai người thường xuyên trộm chạy ra cùng nhau bàn luận, từ khi đánh nhau đến không còn khí lực cho đến nói chuyện trên trời dưới đất, có đôi khi Nguyên Bạch Lệ nghĩ, nếu hắn không phải Hiền Vương của Hung Nô, bản thân cũng không phải Vương Gia của Thiên Triều, thật là bằng hữu kiếp này khó có được…
    Đang suy nghĩ miên man, chợt thấy một nam tử cưỡi một con ngựa chiến màu đỏ xuất hiện, Nguyên Bạch Lệ liếc mắt nhìn người vừa đến, rồi đột nhiên ngây dại, người này là ai vậy ?

    “Ha hả ! Vương Gia nhìn bổn vương như vậy, chẳng lẽ là coi trọng bổn vương ?” Là tiếng của Hách Liên Bột, nhưng bề ngoài hiện tại cùng với trước kia như hai kẻ khác hẳn.

    “Ngươi định đi cầu hôn ai vậy ? Ăn mặc lộng lẫy như thế.” Nguyên Bạch Lệ khó chịu nói, Hách Liên Bột trước kia chẳng có chút bộ dáng của Hiền Vương, gương mặt đầy hồ bột không nói đến, ngay cả y phục cũng chẳng bao giờ chỉnh tề.

    Nhưng Hách Liên Bột hôm nay không chỉ thay đổi một thân trâng phục hoa lệ màu đỏ sẫm làm nổi bật dáng người, trên mặt cũng thực sạch sẽ, trước kia không chú ý, hôm nay vừa thấy lại phát hiện người này ngũ quan sâu sắc, trong vẻ anh tuấn lộ ra một khí phách khiến người ta khiếp sợ, so với Nguyên Bạch Lệ không hề kém chút nào, có lẽ còn thêm phần dũng khí của nam tử đại mạc.

    Ngửi thấy một vị đạo không bình thường, Nguyên Bạch Lệ nói : “Các người rốt cục tính toán tiến công Thiên Triều ra sao ?”

    Không nghĩ tới Nguyên Bạch Lệ lại mẫn tuệ như vậy, Hách Liên Bột nhếch miệng cười : “Không tồi, nhưng người tiến công không phải là ta, ngươi có thể yên tâm.”

    “Hừ ! Không thể ở trên chiến trường hạ gục ngươi, thật sự là đáng tiếc.” Quát to lên, chỉ vì chuyện này sao ? Sắc mặt Nguyên Bạch Lệ bắt đầu khó coi.

    “Ai ! Đáng tiếc là ta về đi về một chuyến xử lý chút việc nhà, Vương Gia đến lúc đó cũng đừng quá mức tưởng niệm bổn vương.”

    “Ha ? Ngươi yên tâm, lần sau ta nhất định tự mình dẫn dắt đám thủ hạ không ra gì đến phủ thượng của Hiền Vương bái phỏng.” Hai người này giống như một ngày không đấu võ mồm, thì cảm thấy không thấy thoải mái.

    “Ha ha ha !” Ngửa mặt lên trời cười to một hồi, Hách Liên Bột nhìn thẳng Nguyên Bạch Lệ nói : “Được ! Phải có một ngày nào đó, Hách Liên Bột cũng ta sẽ tiếp nhận.” Cười xong, Hách Liên Bột nghiêm nghị hiếm thấy : “Từ biệt lần này, không biết khi nào có thể gặp lại, Nguyên Bạch Lệ, ngươi là người duy nhất mà Hách Liên Bột ta bội phục. Chỉ tiếc ta và ngươi tuy có tinh linh tương tri, nhưng ý trời trêu người, không thể sống chúng dưới một bầu trời.”

    Gặp Nguyên Bạch Lệ trầm mặc không nói, Hách Liên Bột thở dài, tiếp tục nói : “Thiên Triều hoàng đế đối với ngươi tựa hồ rất kiêng kị, ngươi cần gì phải cúi đầu xưng thần với hắn, lao lực biên quan ? Cái gọi là gần vua như gần cọp, thông minh như ngươi, vì sao còn muốn để hắn bên người ?”

    Vì cái gì sao ? Nguyên Bạch Lệ không khỏi lộ ra một tia cười khổ, trong đầu hiện lên hình ảnh má lúm đồng tiền của một thiếu nữ .

    “Hóa ra ngươi có người trong lòng.” Làm như tiếc hận, Hách Liên Bột theo ánh mắt của Nguyên Bạch Lệ nhìn về một nơi xa xôi, giống như nghĩ đến người kia đến tột cùng là ai.

    “A, cũng là người, cũng sẽ có một người dây dưa.” Nguyên Bạch Lệ thở dài.

    “Không tồi ….” Hách Liên Bột nhìn vào sườn mặt của nam nhân, cương nghị mà không mất vẻ nhu hòa, hắn đột nhiên cưỡi ngựa đến bên cạnh Nguyên Bạch Lệ, cười nói, “Cuộc chiến nửa tháng sau người nhất định phải thắng, nếu không ta sẽ không khách khí.”

    “Hừ ! Không khách khí cái gì ?” Nguyên Bạch Lệ nhìn lại, gương mặt kẻ vừa cạo râu này lại đột nhiên phóng đại lên.

    Hách Liên Bột khóe miệng giương lên từ chối cho ý kiến, đột nhiên kéo qua Nguyên Bạch Lệ cắn lên vành tai : “Rơi vào trong tay ta, liền cho ngươi nếm thử, chút hương vị cùng cưỡi một con ngựa.”

    Khi đó Nguyên Bạch Lệ không rõ vẻ mặt xấu xa kia của Hách Liên Bột là có ý gì, đợi sau khi hiểu ý tứ thâm tầng trong câu nói của Hách Liên Bột, muốn lấy đao chém người, thì Tả Hiền Vương Hách Liên Bột đã trở về hoàng thành.

    Mà Nguyên Bạch Lệ, cũng gặp phải một cuộc quyết chiến.

    Chương 4: Trữ vương

    Thế sự như đánh cờ, ai có thể đoán biết được ?

    Thiên Triều Đồng Nhân năm thứ tám, quân Hung Nô ồ ạt tấn công, biên cảnh báo nguy, mà Cảnh Đế Nguyên Liên trong hoàng thành lại bệnh nặng, triều chính đại loạn.

    Ngọn đèn dầu lay động, hồ cầm phiêu lạc một khúc mai hoa, gió cuốn theo ngàn dặm, cuốn đến ánh trăng lạnh se sắt….

    Trong quân trướng, nam tử mặc áo đơn màu trắng, nhíu lại đôi mày, con mắt đen thâm trầm. Hách Liên Bột đi rồi, lại một con sói càng hung bạo đến, mà Nguyên Liên bệnh nặng, các thế lực trong triều đình chỉ lo tranh quyền đoạt thế cho bản thân, làm sao lo cái gì viện thủ, chỉ sợ là ước gì Nguyên Bạch Lệ chết trận chiến trường.

    Ba vạn quân mã, đủ làm gì ? Nguyên Bạch Lệ trong lòng mắng chửi Nguyên Liên một phen, những năm gần đây người nọ đã khống chế hơn phân nửa quân quyền, vẫn áp chế lực lượng của mình, liền ngay cả việc chống Hung Nô cũng chỉ đưa mười vạn quân, nhưng lại đưa cho một tên tướng vô năng, lãng phí sáu vạn tướng sĩ rơi vào một đống xương khô.

    Mà giờ khắc này điều Nguyên Bạch Lệ lo lắng nhất không phải là quân Hung Nô giống như sói đói hổ vồ, mà chính là vạn nhất Nguyên Liên chết đi, hắn nên làm cái gì bây giờ. Lúc này, Long Điệp ngoài cửa cuống quít tiến vào thông báo : “Vương Gia ! Trữ Vương đến đây !”

    “Trữ Vương ?” Nguyên Bạch Lệ nhíu mày càng chặt, ba năm trước đây biên quan bùng nổ phản loạn, hắn mang binh đi trấn áp, ngay tại chiến trường lần đầu tiên gặp Trữ Vương Trương Tứ Phong, kẻ giết cha soán vị.

    Trên chiến trường ngoan tuyệt, tuyệt không nương tay, dưới chiến trường lại là một kẻ ăn chơi trác táng, uống rượu mua vui, yêu thích thanh sắc. Rõ ràng là tâm địa rắn rết, lại cố tình phô ra một bộ chỉ nhờ may mắn, quả thật là sói đội lốt cừu. Cùng người như vậy qua lại, hơn phân nửa không có kết cục gì hay ho.

    Nguyên Bạch Lệ không cùng Trương Tứ Phong tiếp xúc nhiều, hai người tự nhiên là không quen biết, nhưng nghe Trữ Vương Trương Tứ Phong đột nhiên lại đến vào lúc mẫn cảm như thế này, trong lòng rất kinh ngạc, lập tức ra lệnh cho Long Điệp mời người vào.

    Hai người gặp mặt khách sao một lát, Trương Tứ Phong ảm đạm cười : “Tại hạ có việc cùng Vương Gia trò chuyện với nhau, có thể cho người ngoài tạm thời lui ra ?” Ý chỉ Long Điệp bên cạnh, trên mặt Long Điệp phát lạnh, nhưng thấy ánh mắt của Nguyên Bạch Lệ cũng liền lui xuống.
    “Trữ Vương đêm khuya đến, chẳng lẽ trong triều đã xảy ra đại sự gì ?”

    “Triều đình cách ta xa như vậy, cho dù xảy ra chuyện gì cũng không truyền vào trong tai của ta.” Đôi mắt phượng của Trương Tứ Phong nhìn Nguyên Bạch Lệ mặc áo đơn từ trên xuống dưới, khẽ cười nói : “Gió đêm rét lạnh, Vương Gia chú ý thân thể mới đúng.”

    Bị Trương Tứ Phong nhìn chăm chú thập phần không thoải mái, Nguyên Bạch Lệ cười nói : “Đa tạ hảo ý của Trữ Vương.”

    “Trương mỗ nhiều năm trước có nghe nói Vương Gia có thể gọi là đệ nhất nhân chi mĩ của Thiên Triều, thầm nghĩ đến tài hoa phong lưu của Vương Gia.” Trương Tứ Phong nhếch miệng cười, “Cho đến ba năm trước trên chiến trường nhìn thấy, mới biết được hôm nay cũng chỉ có Vương Gia có thể xứng với tiếng khen, cuồng mà không ngạo, mỹ mà không tầm thường, làm cho Trương mỗ hết sức kinh ngạc, cũng có nhiều phần ái mộ.”

    “Ha hả, Trữ Vương quá khen.” Nguyên Bạch Lệ sắc mặt lạnh đi vài phần, cân nhắc Trương Tứ Phong này đi vào đây để làm gì, chính là người này hành sự luôn quái dị, thật sự làm cho hắn khó có thể nắm bắt, giờ phút này lại hoa ngôn xảo ngữ, không hiểu ra sao.

    Thấy phản ứng của Nguyên Bạch Lệ, Trương Tứ Phong sâu kín nói :”Người đã yêu Vương Gia quả thật là người thương tâm nhất trên đời.”

    “Xin chỉ giáo ?”

    “Vương Gia mặc dù tài hoa siêu quần tuyệt luân, nhưng đối với chuyện tình yêu lại ngây ngô vô cùng, đối với kỳ ý của người khác lại không hề phát hiện ra, chỉ khổ ta ái mộ Vương Gia, không biết năm nào tháng nào mới có thể khiến cho Vương Gia thông suốt.”

    Một câu dài của Trương Tứ Phong làm cho Nguyên Bạch Lệ nhất thời băng hàn đầy mặt, trầm giọng nói : “Trữ Vương ngàn dặm xa xôi, đêm hôm khuy khoắt đến doanh trại của ta chẳng lẽ chỉ để nói mấy lời điên ngôn điên ngữ đó sao ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Như tự nói với mình, Trương Tứ Phong cười khổ một tiếng “Đối với một người như Vương Gia, xem ra thật phải dùng hành động để bày tỏ mới được.” Dừng một chút, Trương Tứ Phong thu hồi gương mặt tươi cười bất hảo lại, nghiêm mặt nói : “Vương Gia hẳn biết trong tay ta có bao nhiêu nhân mã.”

    Sắc mặt nghiêm nghị của Trữ Vương này nhưng thật ra có khí phách khiếp người, Nguyên Bạch Lệ nhíu mày nói : “Ý của Trữ Vương là ?”

    Trong phiên vương, chỉ có một mình Trương Tứ Phong được có mười vạn quân mã, nói là mười vạn, nhưng Nguyên Bạch Lệ kỳ thật biết được có khoảng gần hai mươi vạn nhân mã. Nhưng Trương Tứ Phong lợi hại ở chỗ không chỉ bấy nhiêu, mà là còn có Tu La Thập Tam phiên, mà Thập Tam phiên này không phải là người Trung Nguyên, toàn bộ đến từ những nơi hoang dã.

    Võ công cao cường lại tinh thông binh pháp, hơn nữa đồng nhất là kỵ binh, so với Thiên Triều vốn lấy bộ binh làm chủ quân thì có thể nói là riêng một ngọn cờ. Dùng để đối phó quân Hung Nô, không thể nghi ngờ đây chính là một lợi khí.

    Nói vậy Trương Tứ Phong sẽ không vô duyên vô cớ xuất hiện, lại càng không vô duyên vô cớ giúp mình một phen, Nguyên Bạch Lệ chỉ còn chờ xem người này rốt cục đưa ra điều kiện gì.

    “Vương Gia quả nhiên thông minh.” Nam tử nhanh nhẹn cười, từ trong ***g ngực xuất ra một lệnh bài màu vàng, “Điều kiện của ta, kỳ thật rất đơn giản….” Ái muội cười cười, Trương Tứ Phong tiến lên kéo tay Nguyên Bạch Lệ đem quân phù đặt trong lòng bàn tay của nam nhân, rồi lại không buông ra quân phù, chỉ xoa xoa bàn tay hiền hòa ôn hậu của nam nhân.

    Mày Nguyên Bạch Lệ nhíu lại, nhìn chằm chằm Trương Tứ Phong cách mình nửa bước, cảm thấy một cơn áp bách khó hiểu, mà quân phù trong tay lại thập phần khó quyết.

    “Trữ Vương…. Ưm !” Nguyên Bạch Lệ vừa muốn mở miệng nói chuyện, nam tử đối diện như chờ đến thời cơ này ôm chặt lấy nam nhân đơn bạc, cường hôn Nguyên Bạch Lệ.

    Nguyên Bạch Lệ cả kinh, đang muốn giãy dụa, Trương Tứ Phong dùng sức ôm nam nhân đồng thời đem quân phù đặt vào lòng bàn tay Nguyên Bạch Lệ, ý muốn nói, cũng không cần phải nói.

    Vô luận nghĩ thế nào cũng không có nghĩ đến điều kiện như vậy, Nguyên Bạch Lệ gắt gao cầm lấy quân phù trong tay, không đẩy ra cái hôn cường ngạnh mà bá đạo.

    Thiên Triều đồng nhân tám năm, Duệ Thân Vương đánh lui quân Hung Nô, lấy thủ cấp của Hữu Hiền Vương Hách Liên Thanh, chiến thẳng khải hoàn. Đồng thời, bệnh tình của Cảnh Đế Nguyên Liên cũng càng nặng, mệnh tại đán tịch.

    Chương 5: Đế băng

    Liêm mạc buông xuống, thấp thoáng hai bóng người, ho khan không ngừng, trong phòng tràn ngập vị thuốc Đông y dày đặc, phồn cẩm xa hoa, nhưng lại là những thứ lạnh như băng.

    Ngoài cửa tầng tầng người vây quanh, một số là hoàng thân quốc thích, một số là triều thần quan viên, còn lại là hoàng hậu quý phi, hoàng tử công chúa, cũng mở không được cánh cửa gỗ nặng trịch kia, chỉ có thể lẳng lặng quỳ gối bên ngoài, nhưng không hề ánh mắt nhìn nhau như muốn nói.

    Căn phòng bên trong cánh cửa, chỉ có hai người.

    Hoàng đế Nguyên Liên hấp hối nằm ở trên gường, cùng với Duệ Thân Vương Nguyên Bạch Lệ hầu hạ ở bên.

    “Bạch Lệ….” Hoàng đế bệnh nguy kịch gắt gao cầm lấy tay nam nhân, trong miệng vẫn gọi tên nam nhân, mấy ngày này trừ bỏ Duệ Thân Vương, ai cũng không được vào căn phòng này, ai cũng không biết Nguyên Liên vốn bằng mặt không bằng lòng Nguyên Bạch Lệ vì sao chỉ muốn gặp mỗi nam nhân.

    “Có thần.” Nam nhân lãnh tuấn như sương lẳng lặng nhìn chăm chú vào hoàng huynh cùng cha khác mẹ đã bệnh đến mức thần chí mơ hồ của mình, nhưng từ đôi mắt đen như mực lại không giấu được vẻ đau thương, không phải bi ai vì người sắp chết, mà là nhận ra đứng trước cái chết, cho dù là ngôi cửu ngũ cũng giống như người thường, chỉ có thể hấp hối chờ đợi.

    “Trẫm… Trẫm có chuyện muốn nói với ngươi….” Nguyên Liên thở một hơi mỏng manh, thanh âm nói chuyện ngày càng nhỏ.

    “Hoàng Thượng, thần đang nghe đây.” Tay bị nắm chặt đến muốn phát đau, đối mặt với Hoàng huynh từng cướp đi ngôi vị Hoàng Đế, hoàn toàn đối lập với mình, Nguyên Bạch Lệ có rất nhiều tâm tình phức tạp.

    Năm đó hắn tự nhận mình có năng lực siêu quần trong đám hoàng tử, nhưng lại không phải do Hoàng hậu sinh ra mà vô duyên với ngôi thái tử, vì có thể đạt được thừa nhận của Phụ Hoàng, từ nhỏ hắn đã khắc khổ tập văn luyện võ, mười sáu tuổi mang đai quân xuất chinh bình ổn phản loạn, mười tám tuổi nổi danh thiên hạ, hai mươi tuổi chinh chiến Nam Việt…. Bách chiến bách thắng, chiến công vô số.

    Địch bị giết vô số, kết quả là lại thua trên tay Nguyên Liên.

    Hắn thua, thua trong cuộc tranh giành ngôi vị hoàng đế. Hắn suy nghĩ, có lẽ Nguyên Liên sẽ giết hắn để trừ đi cái gai trong mắt, từ xưa đến nay đế vương sợ nhất những tên công cao chấn chủ, càng sợ những thân vương có binh quyền trong tay cùng mình tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.

    Nhưng xuất ý hồ liêu, Nguyên Liên không có đoạt đi quyền lực của hắn, cũng không muốn mạng của hắn, hắn vẫn là Nguyên Bạch Lệ “Thiên Triều đệ nhất nhân”, vẫn là Duệ Thân Vương trong tay nắm binh quyền.

    Mười năm sau, hắn cùng vị hoàng đế này luôn duy trì một quan hệ kỳ quái, Nguyên Liên đối với hắn luôn có một thứ cảm tình không nói nên lời, không phải là quân thần, cũng chẳng phải ruột thịt.

    Hắn tuy không rõ, lại biết nhờ loại cảm tình này mà hắn sống đến ngày hôm nay. Mà giờ này khắc này, người cùng lúc đóng vai địch nhân, thân nhân, kẻ thống trị của hắn, lại trước khi chết chỉ cho phép hắn được gặp mặt.
    “Có thể gọi ta một tiếng “Nguyên Liên” ?” Hoàng đế suy yếu nói, ánh mắt trong trẻo lóe ra một tia khát cầu.

    Sau một lúc khá sửng sốt, Nguyên Bạch Lệ mở miệng nói : “Nguyên Liên.”

    “Được…. được, ha hả.” Tinh thần Nguyên Liên tựa hồ khởi sắc, miệng cười đột nhiên lấy tay chạm vào gương mặt nam nhân quỳ gối bên giường, ánh mắt như nhìn vào ái nhân.

    Nguyên Bạch Lệ có chút kinh ngạc, nhưng vẫn kềm chế cơn xúc động muốn lui về sau.

    “Hận ta sao… Bạch Lệ ? Như vậy cũng tốt, cho ngươi cả đời nhớ kỹ ta, nhớ kỹ ta đoạt ngôi vị hoàng đế của ngươi, đoạt lấy thanh mai trúc mã của ngươi.”

    Từ lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân đang cưỡi ngựa trên thảo nguyên, hắn biết Bạch Lệ là một vua trong bầy ngựa hoang, là hùng ưng trên bầu trời vô biên, ta nắm không được hắn, đuổi không kịp hắn…

    Nhưng là muốn nói rất nhiều, Nguyên Liên có chút suyễn khí, hít vào một hơi nói tiếp : “Chỉ cần hôm nay một ngày còn có ta, người sẽ không thể bỏ chạy mà đi, ha ha ha… Khụ khụ !”

    “Hoàng thượng đang nói mê sảng gì vậy.” Sau nhiều năm tháng qua đi, vẻ cuồng ngạo năm đó đã chuyển thành tự tin nội liễm, đối mặt với lời nói kỳ quái của Nguyên Liên, Nguyên Bạch Lệ theo thói quen nhíu mày.

    “Mê sảng ? Ha ha ha….” Nguyên Liên gắt gao nắm lấy tay của Nguyên Bạch Lệ, dịu dạng vỗ về gương mặt cương nghị của nam nhân, “Bạch Lệ… Bạch Lệ của trẫm.”

    Ngươi phải biết nhiều năm qua ta vẫn yêu ngươi ! Yêu ngươi yêu đến phát cuồng… yêu đến phát cuồng !

    “Bệ hạ !” Rốt cục vẫn nhịn không được lui về phía sau từng bước, Nguyên Bạch Lệ chán ghét né tránh đôi tay đang vuốt ve khuôn mặt mình của kẻ kia.

    “Ha ha…” Đôi tay chán nản khoát lên bên gường, Nguyên Liên đột nhiên cười ha hả, cười đến điên cuồng, cười đến mức làm cho Nguyên Bạch Lệ chán ghét.

    “Cho dù trẫm đã chết ! Ngươi cũng không thoát được Thiên Triều !”

    Không cho phép ngươi yêu người khác ! Không cho phép người khác có được ngươi ! Ha ha ha…. Ai… Ai cũng không thể cướp ngươi đi !

    “Người điên rồi !” Nhìn hoàng đế đang ngửa mặt cười to, gương mặt tuấn dung của Nguyên Bạch Lệ trắng bệch, thân mình có hơi run rẩy, đột nhiên hất ra đôi tay khô quắt đang tiến nhập vào da thịt của hắn.

    “Bạch Lệ ! Đừng…. chớ đi !” Hoang đế vẫn đưa tay về phía trước, si ngốc nhìn nam nhân đang né tránh mình, nhưng thế nào cũng không thể chạm được nam nhân gần mình trong gang tấc.

    Cho đến lúc chết, Nguyên Liên vẫn không nói ra ái luyến trong trái tim mình.

    ….

    Mùa đông Thiên Triều Đồng Nhân năm thứ tám, Cảnh Đế Nguyên Liên băng hà.

    Năm tiếp theo, Thái tử mười sáu tuổi Nguyên Uyên lên ngôi, đặt tên là năm Hồng Thụy đầu tiên.

    Năm Hồng Thụy đầu tiên, hoàng đế Nguyên Uyên đăng cơ, Duệ Thân Vương Nguyên Bạch Lệ được tiên đế phong cho ngôi vị nhiếp chính vương, cùng Thái hậu Nguyệt Hoa cùng phò tá thiếu niên thiên tử.

    Lúc này trong dân gian truyền tai nhau Tân đế bất quá chỉ là hoàng đế bù nhìn trong tay Duệ Thân Vương, chủ nhân chân chính của Thiên Triều chính là Duệ Thân Vương Nguyên Bạch Lệ quyền khuynh thiên hạ, mà tứ phương đều biết.

    “Nguyệt Hoa… Nàng làm gì vậy ?” Người phụ nữ qua ba mươi tuổi nhưng vẫn xinh đẹp như trước không chút thay đổi quỳ trước mặt Nhiếp Chính Vương.

    “Nhiếp Chính Vương hẳn là xưng hô Ai Gia là “Thái Hậu”.” Nguyệt Hoa quỳ gối trước Nguyên Bạch Lệ nói.

    “Nàng….” Đối mặt với biểu hiện này của thanh mai trúc mã, Nguyên Bạch Lệ biết trong lòng Nguyệt Hoa suy nghĩ gì, cắn răng, Nguyên Bạch Lệ có chút tức giận nói : “Một khi đã như vậy, Thái Hậu sao có thể quỳ trước mặt thần.”

    “Nhiếp Chính Vương cũng biết thiên hạ giai truyền rằng Nguyên Uyên chỉ là một hoàng đế bù nhìn ?” Nguyệt Hoa gắt gao nhìn chằm chằm nam nhân trước mặt, nam nhân mà nàng từng yêu say đắm, cho đến bây giờ vẫn không thay đổi, nhưng nàng là Thái Hậu, là sinh mẫu của ái tử, nàng không thể trơ mắt nhìn Nguyên Bạch Lệ phá vỡ triều chính.

    “…. Lời đồn thiên hạ, Thái Hậu sao có thể tin tưởng ?” Trong lòng nổi lên một vị chua xót, Nguyên Bạch Lệ cười khổ nói, “Thái Hậu yên tâm, Nguyên Bạch Lệ ta chắc chắn sẽ đem Tân đế bồi dưỡng thì một vị hoàng đế vĩ đại.”

    Nhìn thấy gương mặt của người phụ nữ dần dần dịu xuống, Nguyên Bạch Lệ trong lòng cười khổ không thôi, người con gái từng hiểu biết hắn nhất, giờ phút này cũng cho hắn là một kẻ sẽ cướp ngôi vua….

    Chương 6: Kích lưu ám dũng

    Nghiệp đế vương không cho phép những đạo đức thông thường, cha giết con, con giết cha, anh em tranh giành, vợ chồng đồng mưu….

    Nguyên Uyên đi lên ngôi vị hoàng đế mà mình ngưỡng mộ suốt mười sáu năm, quan sát triều thần thiên hạ bách tính, nội tâm chàng trào ra một hào khí lớn lao, thầm nghĩ phải ngồi trên thiên hạ, nhìn thấy khắp giang sơn ! Người trên thiên hạ phải xem sắc mặt của chàng, nghe chàng chỉ huy ! Chỉ có ngồi trên ngôi vị hoàng đế cao cao tại thượng này, mới biết được tư vị mê người trong đó.

    Nhưng Nguyên Uyên còn chưa kịp cao hứng, liền phát hiện một sự thật tàn khốc – gã nam nhân đứng thẳng trước điện dùng thân hình cao lớn che khuất đi bóng dáng chàng, chàng thậm chí suy nghĩ, triều thần khi quỳ lạy, rốt cuộc vì là mình hay là nam nhân kia ?

    Ngôi vị hoàng đế này là chàng ngồi, nhưng lại phát hiện bản thân căn bản không phải là chân chính ngồi lên ! Bên trong thì có chú ruột Nhiếp Chính Vương khống chế trong ngoài, bên ngoài thì có các thế lực phiên vương như hổ rình mồi, cho dù chàng có được vương bài của Nguyên Liên, đối mặt với những đối thủ tàn nhẫn như vậy, Nguyên Uyên cũng không biết phải làm sao.

    Nhưng không biết là một việc, còn có làm hay không vẫn là một chuyện khác ! Chỉ cần ngươi đang ở trong đế gia một ngày, liền không thể trốn thoát vận mệnh của dòng nước, cho dù ngươi vĩ đại hơn người, cũng không thể chỉ lo thân mình, “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, những lời này Nguyên Uyên từ nhỏ đã khắc sâu, chàng không phải không có biện pháp lựa chọn, mà là không thể không chọn trong cuộc chiến ngôi vị hoàng đế ngươi chết ta sống, mà kết cục chỉ có hai – bại thì thảm bại, thắng thì thảm thắng.

    “Hoàng Thượng phải đi theo học nhiều ở Nhiếp Chính Vương.” Tự mình vì Tân Đế sửa sang y phục, Thái Hậu ôn nhu nói với Nguyên Uyên. Từ khi Nguyên Liên bằng hà, liền đem đại quyền giao cho Nguyên Bạch Lệ, mà Nguyên Bạch Lệ cũng tự mình đảm đương nhiệm vụ phụ tá Tân Đế.

    Hoàng Đế ? Hắn có xem ta là hoàng đế à ? Nguyên Uyên nhìn Nguyệt Hoa đang chỉnh sửa lại y phục cho mình, nhẹ giọng hỏi : “Thái Hậu, thúc phụ là người như thế nào, mọi người nói ông ta là “Thiên triều đệ nhất nhân” là thật sao ?”

    Động tác dần chậm lại, trên mặt tản ra một nỗi vui sướng cùng tự hào, Nguyệt Hoa cười nói : “Khi Nhiếp Chính Vương hai mươi tuổi đã chinh chiến tứ phương, bình định loạn thủ Nam Việt, chưa từng chiến bại ! Hắn chẳng những võ công hơn người, mà văn thải xuất chúng, cầm kỳ thi họa không gì không biết, càng biết đánh đàn, hơn nữa tư thế oai hùng hơn người, khí chất siêu quần, không biết có bao nhiêu nữ nhân gia ái mộ….”

    Trông thấy mẹ ruột của mình thao thao bất tuyệt nói về Nhiếp Chính Vương mà gương mặt tràn đầy hưng phấn, Nguyên Uyên nắm chặt tay trong lòng mắng một câu : quả nhiên đúng như phụ hoàng nói, đúng là cẩu nam nữ !

    “Kia nương cũng ái mộ hắn sao ?” Nguyên Uyên giả ngu hỏi.
    Động tác ngừng một chút, thần sắc Nguyệt Hoa phút chốc trắng bệch, liên tục lắc đầu : “Nói gì ngốc vậy, về sau không cho nói như vậy ! Tốt lắm, nhanh đi ngự thư phòng đi, đừng làm cho Nhiếp Chính Vương chờ lâu…..”

    “Vâng, nhi thần đi đây.” Đường đường là Thái Hậu cư nhiên lại tơ tưởng đến nam nhân khác, khó trách phụ hoàng trong mật chỉ muốn giết ả này đi ! Nhưng, nữ nhân này tuy rằng phải chết, nhưng còn phải triệt để lợi dụng ả để kiềm chế Nguyên Bạch Lệ mới đúng. Cười lạnh trong lòng một tiếng, Nguyên Uyên đi về phía Ngự Thư Phòng.

    Lúc này là đầu thu, một trận gió lạnh phất qua, lá rụng xào xạc phiêu linh.

    Nguyên Uyên đến Ngự Thư Phòng cũng không gặp Nguyên Bạch Lệ, mới biết được người nọ mời chàng đi Ngự Hoa Viên. Đường đường là hoàng đế lại chỉ có thể đi theo mệnh lệnh của người nọ, Nguyên Uyên trong lòng thầm mắng một tiếng sau gương mặt vô biểu tình, đi theo cung nhân đi Ngự hoa viên.

    Đi không bao lâu, Nguyên Uyên ở Ngự Hoa Viên nhìn thấy bóng dáng của nam nhân kia, một trận lá khô vàng úa thổi qua, mang theo một chút thê lương cô tịch, tạt vào thân ảnh cao lớn của nam nhân, giống như một bức họa mùa thu kích thích trái tim của thiếu niên.

    “Hoàng Thượng.” Sau khi Nguyên Uyên khẽ sững sờ, Nguyên Bạch Lệ nhận ra phía sau có người, thản nhiên nhìn thiếu niên thiên tử đang ngẩn người. Lúc này mùa thu vừa đến, căn phòng ẩm ướt khiến chân hắn đau đớn, hàng năm bôn ba chiến trường, cũng sẽ nhiễm một chút bệnh. Suy đi nghĩ lại, cuối cùng Nguyên Bạch Lệ liền chuyển đến Ngự Hoa Viên có nắng ấm.

    Trong hoa viên rộng lớn chỉ có Nguyên Bạch Lệ và Nguyên Uyên hai người, nhìn qua không giống quân thần, mà lại thập phần thuận mắt, Nguyên Uyên dù chưa lớn, nhưng gương mặt trong lúc đó đã ẩn ẩn có cỗ mị lực quyến rũ người. Gió thu lá rụng tạt vào vạt áo dài, mái tóc dài phiêu dật, như một bức họa quyển khiến người ta ngơ ngẩn.

    Lúc này, Long Điệp tiến vào Ngự Hoa Viên thông báo : “Vương Gia…” Người nọ có vẻ do dự nhìn Nguyên Uyên đang ở đây, không tiếp tục nói.

    Gặp người tới không đối với hắn hành lễ, Nguyên Uyên cười lạnh, “Gia nô của Nguyên Bạch Lệ quả nhiên là người phi thường không thể so sánh được, lá gan thật lớn !”

    “Long Điệp, thấy Hoàng Thượng còn không quỳ xuống ?!” Nguyên Bạch Lệ giải thích, “Long Điệp vẫn đi theo thần bên người, chưa bao giờ gặp qua Hoàng Thượng, vừa rồi có thất lễ, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    Lời Nguyên Bạch Lệ nói chính là sự thật, nhưng ở trong tai Nguyên Uyên, liền không phải như vậy.

    “Thần bái kiến Hoàng Thượng !” Nghe được lời của Nguyên Bạch Lệ, Long Điệp vội vội vàng vàng hướng Nguyên Bạch Lệ quỳ xuống.

    Nguyên Uyên cũng không lĩnh tình, an vị ở một nơi uống trà cũng không làm cho Long Điệp đứng lên, Long Điệp gấp đến độ liên tục ra hiệu cho Nhiếp Chính Vương.

    Quả nhiên là tiểu hài tử, ở trong lòng cười khẽ, Nguyên Bạch Lệ ý bảo hạ nhân đứng lên : “Vội vàng như vậy là có chuyện gì ? Sao không nói ?”

    Nghe được lời nói của chủ tử, Long Điệp cung kính nói : “Bẩm Vương Gia, Hoàng Thượng, đám người Trữ Vương đêm nay tới Hoàng Thành.” Khi Tân Hoàng đế đăng cơ, phiên vương các nơi cũng muốn tiến đến triều bài.

    “Trữ Vương ?” Sửng sốt lên tiếng, Nguyên Uyên cũng biết Trữ Vương Trương Tứ Phong, tổ tiên chính là Thiên Triều khai quốc công thần, người nay năm ấy hai mươi lăm tuổi danh vọng quyền lực cũng gần với Nguyên Bạch Lệ, càng nghe nói tính cách người này thập phần cổ quái, cuồng vọng bá đạo không hề thua kém Nguyên Bạch Lệ lúc trẻ tuổi, hơn nữa tựa hồ cũng càng hơn.

    Nguyên Uyên không khỏi bật thốt lên : “Kia tối nay liền thiết yến nghênh đón Trữ Vương !”

    “Không thông tri cho triều đình trước mà đột nhiên đến, Hoàng Thượng phải như thế nào chuẩn bị yến hội ?” Này bất quá cũng là cái cớ, Trữ Vương đến Hoàng thành dù không báo trước, Nguyên Bạch Lệ cũng nắm được nhất thanh nhị sở, nhìn thiếu niên thiên tử mắt có chút hưng phấn, Nguyên Bạch Lệ thản nhiên nói, “Long Điệp, hạ lệnh cho người Trữ Vương ở ngoài thành ở tạm một đêm, ngày mai sáng sớm Hoàng Thượng cùng ta chắc chắn tự mình nghênh đón !”

    Ngoài thành ? Nghe được lời nói của Nguyên Bạch Lệ, Nguyên Uyên cũng bất chấp hành động tự tiện chủ trương của nam nhân, mà là kinh ngạc vì Nguyên Bạch Lệ không chỉ đem đường đường phiên vương phải ở ngoài thành, mà còn hạ lệnh làm cho đám người Trữ Vương đường xa đến đây phải ở ngoài thành ! Nói như vậy cũng chỉ có Nguyên Bạch Lệ nói ra, chỉ có Nguyên Bạch Lệ làm được.

    Như nhìn ra nghi hoặc của Hoàng Thượng, Nguyên Bạch Lệ dùng ngón tay thon dài gõ gõ thạch bàn, nói với Nguyên Uyên : “Hoàng Thượng, nhớ kỹ ! Người là Thiên tử của Thiên Triều, mà Trương Tứ Phong bất quá là một phiên vương, thời đại nào cũng không thể thua khí thế. Vua phải có phong độ của vua, đó là điều trọng yếu nhất, chính là không thể làm cho bất luận kẻ nào nhìn thấu tâm ý của người !”

    Chương 7: Thu đêm đa tình

    “Vương Gia ! Hoàng Đế này cũng thật quá đáng, vừa mới đăng cơ lại kiêu ngạo như vậy, cư nhiên không cho chúng ta vào thành !” Trong lều trại, một thiếu nữ áo xanh tức giận đến dậm chân.

    “Hoàng Đế ? Tiểu tử chưa dứt sữa kia cũng không có đảm lượng đó. Dám đối với ta như vậy, cũng chỉ có hắn…. Nam nhân kia ! Thật sự làm cho ta vừa yêu vừa hận !” Không nhanh không chậm nói xong, nam tử bán tựa vào nhuyễn tháp ôn nhu vỗ về chén rượu ngon trong tay. So với thiếu nữ áo xanh xinh đẹp tuyệt trần, nam tử lại có vẻ xinh đẹp mê hoặc lòng, nhưng trong đôi mắt phượng tinh tế lại ẩn ẩn hiện lên vẻ tàn nhẫn cùng vẻ giảo hoạt của hồ lỳ, làm cho người khác không thể khinh thị, người này cũn chính là phiên vương Trương Tứ Phong.

    “Duệ Thân Vương ?” Kinh ngạc kêu lên, thiếu nữ áo xanh bĩu môi nén giận nói với Trương Tứ Phong, “Thật sự là một nam nhân lòng dạ hẹp hòi ! Không phải ba năm trước đây bị Vương Gia đùa giỡn, cư nhiên ghi hận như vậy !”

    “Nếu có thể bị hắn nhớ cả đời cũng tốt.” Đáng tiếc là nam nhân kia sẽ không bởi vì một chuyện như vậy liền ghi hận ! Nhẹ nhàng cười nhạo hai tiếng, nam tử quần áo hoa lệ chống qua hàm, bày ra một bộ dáng buồn rầu. “Che chở Nguyên Uyên như vậy, nhất định là đã bị ả Nguyệt Hoa nhắc nhở. Nam nhân này, hoặc là rất tuyệt tình, hoặc là rất si tình, thật sự là mâu thuẫn ! Làm sao bây giờ đây… làm sao bây giờ đây….”

    “Cái gì mà làm sao bây giờ ?” Gặp chủ nhân nhà mình mai đầu khổ tư, thanh y khó hiểu hỏi.

    Trên mặt hiện lên một nụ cười giảo hoạt, Trương Tứ Phong vỗ tay một chưởng lên nhuyễn tháp, cười ha ha nói : “Có ! Có !”

    “Có cái gì, Vương Gia người nói cái gì vậy ? Trúc Tử nghe không hiểu !” Trúc Tử bĩu môi nhìn Vương Gia nhà mình như nổi điên, nàng thật lâu không có nhìn thấy Vương Gia cao hứng như vậy, cũng không biết là xảy ra chuyện gì.

    “Bổn Trúc Tử !” Khẽ gõ vào đầu Trúc Tử, Trương Tứ Phong khôi phục thái độ bình thường, khóe miệng khẽ nhếch, “Nguyên Bạch Lệ ơi Nguyên Bạch Lệ, ta thật muốn nhìn ngươi yêu ả đàn bà kia sâu đậm đến mức nào, ngươi có thể vì nàng mà trả giá bao nhiêu… ha ha ha….”

    Ngoài hoàng thành Thiên Triều, lều trại nhấp nhô, thu ý thâm lạnh, chỉ nghe thấy tiếng cười phiêu đãng khôn cùng.

    Ngoài thành có tiếu thanh, bên trong thành lại có tiếng tức giận từng trận, nghe như Tân hàng đế đối với hậu đài của mình mà không ngừng tức tối.

    “Đáng giận ! Đáng giận ! Đáng giận !” Mắng to liên tiếp ba tiếng, Nguyên Uyên hung hăng đập tay xuống bàn, “Cư nhiên ngay cả một hạ nhân cũng không xem sự tồn tại của trẫm ! Nguyên Bạch Lệ tên khốn kia thật sự … thật sự rất quá đáng !”

    Trở lại cung Thái Hậu, Nguyên Uyên đem chuyện Long Điệp không hướng chàng quỳ xuống mà thêu dệt thêm nói ra một phen.
    “Uyên nhi….” Nhìn thấy cốt nhục của mình bộ dạng khổ sở, nội tâm Nguyệt Hoa lại càng đau xót, giữa ái nhân và con trai mà khó có thể lựa chọn, nàng tiến lên ôm chặt lấy đứa con đang phát hỏa, lại bị Nguyên Uyên một phen đẩy ngã ra đất.

    “Mẫu Hậu ! Không sao chứ ?” Cuống quýt đem Nguyệt Hoa nâng dậy, Nguyên Uyên như trách cứ bản thân mình, “Đều là con không tốt, chính mình vô dụng, còn liên lụy Mẫu Hậu !”

    Tay bị Nguyên Uyên đẩy ngã mà có chút bầm tím, Nguyệt Hoa nhịn đau nói : “Không… Không có việc gì, Uyên nhi như thế nào có thể nói mình như vậy ? Uyên nhi của ta…. Uyên nhi của ta chính là người thông minh nhất thiên hạ !” Trong giọng nói có một áy náy sâu sắc cùng tình mẫu tử.

    Cúi đầu nhếch một tia cười lạnh, mà ngẩng đầu là nước mắt đã rưng rưng, vẻ mặt khổ sở ôm lấy Nguyệt Hoa nghẹn ngào nói : “Mẫu Hậu ! Hiện giờ kẻ gian ngáng đường, độc tài bá quyền, ngày khác không chừng tên nghịch tặc kia sẽ còn cướp ngôi, chiếm Thiên Triều ! Hài nhi tuy là vua một nước nhưng lại không có chút thực quyền, đường đường là nam nhi mà không thể bảo hộ mẫu hậu, hài nhi… nỗi khổ trong ***g ngực hài nhi quả thực sắp bức điên trẫm rồi !”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Khuôn mặt anh tuấn phập phồng không ngừng, đau đớn kia như rót vào người Nguyệt Hoa, nàng gắt gao ôm lấy Nguyên Uyên : “Là mẹ sai…. đều là mẹ sai….” Đối với Nguyên Uyên, càng có rất nhiều áy náy, cho dù nàng yêu nam nhân kia, đối mặt với sự thống khổ của cốt nhục, nàng quả thực chỉ muốn đem nỗi khổ của Nguyên Uyên chuyển sang mình.

    Cảm giác được áy náy cùng bi thống của Nguyệt Hoa, Nguyên Uyên thấp giọng nói : “Mẫu Hậu… cùng trẫm đối phó với nghịch tặc kia được không ?”

    “Uyên nhi !” Nghe được Nguyên Uyên sẽ đối phó với Nguyên Bạch Lệ, Nguyệt Hoa không khỏi kinh hô ra tiếng, nàng không muốn nhìn thấy tương lai, nhưng nó lại trần trụi từ nàng mà ra !

    Nguyên Liên…. Ngươi hận ta như vậy sao ? Hận ta giành lấy Bạch lệ phải không ?

    Nàng biết, nàng đã biết ! Nàng biết Nguyên Liên đối với Nguyên Bạch Lệ có một tình yêu say đắm không bình thường, từ khi nàng vào cung, gả cho Nguyên Liên lúc ấy vẫn còn là Thái Tử, nàng đã biết.

    Đêm tân hôn, Nguyên Liên lãnh khốc đem chân tướng nói ra, hắn cưới mình bất quá chỉ vì không cho Nguyên Bạch Lệ cùng mình ở bên nhau. Mà đêm hôm đó, Nguyên Liên đã làm ra một chuyện cực kỳ tàn nhẫn với nàng !

    Hết thảy đều là nghiệt duyên, Nguyên Uyên bất quá chỉ là một đứa nhỏ vô tội ! Vì cái gì muốn chọn hắn làm hoàng đế ? Vì cái gì muốn hắn cùng Nguyên Bạch Lệ đối đầu nhau ?!

    Nguyên Liên ! Nguyên Liên ! Vì cái gì ngươi chết cũng chưa từng buông tha ta, buông tha Nguyên Bạch Lệ chứ ?

    Này hết thảy…. Đều là vì cái gì ?

    “Nương…. đáp ứng ngươi !” Giống như hao hết thảy khí lực, nữ nhân sau khi nói ra bốn chữ này hư thoát ngồi lại trên ghế.

    “Hài nhi biết Mẫu Hậu cùng Nhiếp Chính Vương là đồng niên hảo hữu, mà Nhiếp Chính Vương cũng vì Thiên Triều lập không ít công lao, hài nhi nhất định sẽ không để mình mang danh “hãm hại thúc phụ”….” Nghe được câu trả lời của Nguyệt Hoa chàng vừa lòng cười, chàng tuy biết rằng mẫu thân ở giữa tình thân và thân nhân thì chắc chắn sẽ chọn mình, nhưng để ngừa vạn nhất, thiếu niên thiên tử cuối cùng hạ một liều cuối.

    Ánh đèn lay lắt, gió thu hiu hắt, trăng không bóng, người chưa ngủ.

    Chuyện nhân gian, đều rất khó hiểu….

    Trong tẩm cung của Thái Hậu, đại môn kẽo kẹt vang lên một tiếng, thân ảnh cao lớn nhẹ nhàng đi vào, người đến thoáng nhìn người phụ nữ ngồi dưới ngọn nến sắp tàn, sâu kín thở dài : “Sao còn chưa đi nghỉ ?”

    “Bạch…. Nhiếp Chính Vương sao còn không đi nghỉ.” Cứng nhắc đem tên thường gọi thành một xưng hô mới, bàn tay trong tay áo nắm rồi lại mở, mở rồi lại nắm.

    Ngực căng thẳng, Nguyệt Hoa cười gượng một tiếng che dấu không được vẻ bất đắc dĩ : “Cảnh còn người mất, đại để cũng là như vậy đi. Nghe nói…. Nghe nói Vương Phi có thai ?” Vì người hoài thượng đứa con cho người đàn ông mà mình yêu nhất, không phải chính mình.

    “Ừm, đã ba tháng.” Tuy là hôn nhân chính trị, nhưng niềm vui sắp trở thành người cha cũng khẽ bừng lên gương mặt nam nhân một tia hạnh phúc, mà hạnh phúc kia cũng thật sâu làm đau nữ nhân.

    Kỳ thật, như vậy cũng đủ rồi. Nguyệt Hoa lặng yên nghĩ, Bạch Lệ đã vì mình làm nhiều như vậy, thậm chí bởi vì mình mà lần lượt cự tuyệt tứ hôn của Hoàng Thượng, như vậy đã đủ lắm rồi…. đủ lắm rồi….

    Thật sự đủ rồi sao ? Nhìn nam nhân đứng ở cửa im lặng nhìn mình, người phụ nữ lộ ra một nụ cười ngọt ngào thản nhiên, chỉ cần trong lòng chàng có mình, vậy là đủ rồi.

    Chương 8: Trữ vương đến

    Thiên đế Hồng Thụy năm thứ mười, Trữ Vương Trương Tứ Phong tiến cung bái kiến tân đế, Thiên đế cùng Nhiếp Chính Vương tự mình ngênh đón Trữ vương, cũng ngày đó thiết thịnh yến khoản đãi Trữ Vương.

    Lầu son gác tía đón giai nhân, tiên đài bạch ngọc hoa vũ điệu , trâm lưu ly, váy trong suốt, ca một khúc, múa một điệu, bách hoa tranh đón khoe nở trước quân vương, vua không ra vua, tôi không ra tôi, thu ý xơ xác tiêu điều.

    Tuy là một Nhiếp Chính Vương quyền thế vô song, nhưng Nguyên Bạch Lệ chẳng thể yêu thích nổi một cảnh tượng vui chơi như thế, thừa dịp mọi người trầm mê lặng lẽ rời khỏi yến tiệc, một mình lặng lẽ bước trong đêm.

    Ngẫu nhiên đi ngang qua mấy quân binh, thấy nam nhân khẽ sửng sốt bối rối quỳ xuống, khoát tay áo cho binh lính lui ra, Nguyên Bạch Lệ không muốn bị quấy rầy đi đến một nơi vắng lặng.

    Gió đêm lành lạnh, nam nhân tựa vào một thạch trụ nhìn ánh trăng dưới ao, có chút thất thần, hắn lúc này, không phải là Nhiếp Chính Vương, cũng chẳng là ai khác, không cần thời khắc đều phải cảnh giác, không cần thời khắc đều phải ngụy trang.

    Bỏ đi tầng tầng kén tằm trói buộc trên người, dưới ánh trăng thuần khiết lặng lẽ giương đôi cánh của riêng mình, hưởng thụ sự yên lặng đáng quý một lát, cho đến khi một tiếng bước chân rất nhỏ vang lên, nam nhân lập tức thu hồi vẻ mặt không chút phòng bị, nhíu mày lại nhẹ giọng quát : “Là ai ?”

    Tiếng đôi giày vải đạp lên lá khô gây ra tiếng vụn vỡ, một nam tử mang theo hơi thở tà mỹ chẳng hợp chút với gương mặt xinh đẹp, nhảy ra khỏi tảng đá sau lưng, nam tử thất vọng cười đến vô lại : “Ai nha ! Nhanh như vậy đã bị phát hiện, thực còn muốn ngắm vẻ mặt mê người không chút phòng bị của Nhiếp Chính Vương…. Chậc chậc !”

    “Trữ Vương không ở trong cung, sao lại đến đây ? Yến tiệc này chính là để dành cho Trữ Vương ! Nhưng có chỗ nào không hợp tâm ý Trữ Vương sao ?” Lạnh lùng nhìn nam tử, Nguyên Bạch Lệ mặt không chút thay đổi, chắp tay ra sau nói.
    “Mở miệng ra là “Trữ Vương”, sao lại khách sáo với ta như thế ?” Cười khẽ như tiếng chuông bạch, đôi mắt phượng của Trương Tứ Phong nhíu lại, “Bạch Lệ sao vô tình như vậy ?”

    Xưng hô thân thiết làm cho trong mắt nam nhân vụt lên một tia uẩn giận khó thấy được, gần như đến rất gần cũng không thể phát hiện. Trương Tứ Phong đột nhiên bỏ đi chỉ để theo dõi mình sao, lại là vì sao đây ? Nguyên Bạch Lệ hơi hơi nhíu mi, cảm thấy được chẳng phải chuyện tốt.

    “Chân mày nhíu chặt lại thành như vậy, thật sự là đau lòng ta ! Không biết Vương Gia sao lại có chuyện phiền lòng, có thể nào… là vì tại hạ không ? Ai nha nha ! Thụ sủng nhược kinh ! Thụ sủng nhược kinh !” Người khẽ nghiêng tựa vào núi đã, Trương Tứ Phong khóe miệng mỉm cười nói.

    “Chúng ta không phải lần đầu gặp mặt, Trữ Vương sao không đi thẳng vào vấn đề ?” Đã quen với vẻ cợt nhã của Trương Tứ Phong, Nguyên Bạch Lệ quyết định không thể cùng nam tử này vòng vo tam quốc.

    “Ha hả, Vương Gia, lời nói nhiều tháng trước của ta Vương Gia còn nhớ rõ không ?” Không thay đổi tư thế, Trương Tứ Phong cười khẽ ra tiếng.

    Nguyên Bạch Lệ nghe vậy nhíu mày lại, ánh mắt hoài nghi nhìn Trương Tứ Phong, giống như muốn xác định đang nói cái gì : “Trữ Vương, hiện tại cũng không phải là lúc đùa cợt.”

    “Lời của Trương mỗ, tuy có giả dối, thường xuyên làm cho người khác không nghĩ ra được, nhưng chỉ duy nhất với Vương gia đều là những lời chân tâm, tuyệt không nửa câu hư ngôn ! Cảnh giác của Vương gia, không khỏi quá mức nha, khanh khách !” Trong đôi mắt phượng lộ ra một tia quyết tuyệt khiến Nguyên Bạch Lệ giật mình.

    “Ngươi….” Ánh mắt Nguyên Bạch Lệ phát lạnh, “Chuyện đại nghịch bất đạo này, Nguyên mỗ tuyệt đối không muốn nghĩ đến, lại càng không muốn làm ! Khuyên Trữ Vương chặt đứt tâm tư này !

    Nghênh đón ánh mắt uy trứ của nam nhân, Trương Tứ Phong cười khẽ một trận, ngón trỏ đưa thẳng lên lắc lắc : “Vương gia sao lại nói chắc chắn như vậy ? Nói không chừng có một ngày Vương gia liền nhận ra lời nói này của ta là hưởng thụ cỡ nào.”

    Mấy tháng trước đưa tiễn quân Hung Nô đại bại trở về, chiến trường máu chảy thành sông, xương chất thành núi, nam tử trước mắt này cưỡi ngựa đến bên cạnh mình, nhẹ nhàng nói : “Đáp ứng ta một điều kiện, ta liền cam nguyện đứng dưới ngươi.”

    “Hấp dẫn lắm, không phải là điều kiện mà ta không cấp nổi đó chứ.” Nguyên Bạch Lệ hừ một câu.

    “Là ngươi ….”

    “Hửm ?”

    “Điều kiện, chính là ngươi !”

    “Trữ Vương đúng là thật biết đùa.”

    Trò chuyện cũng không tiếp tục, Nguyên Bạch Lệ cũng không đem lời của Trương Tứ Phong để trong lòng, nhưng hiện tại Trương Tứ Phong lại khơi gợi chuyện này, Nguyên Bạch Lệ trong lòng nảy ra cảnh giới.

    “Vương gia không cần vội cho ta đáp án, ba năm sau, ta sẽ gặp lại Vương gia nghe kết quả.” Trương Tứ Phong nhanh nhẹn cười, nói xong câu đó liền nhìn thật sâu vào mắt nam nhân, cười ly khai.

    Chương 9: Diệt hậu

    Hay cho một bữa thịnh yến, tan rã trong lửa giận của Tân đế, đầu tiên là Nhiếp Chính Vương lặng lẽ rời đi, sau là diễn viên chính Trương Tứ Phong cũng bỏ đi, này quả thực là căn bản không đem Nguyên Uyên để vào mắt, yến hội cứ như vậy thì còn ý nghĩa gì ? Không để ý tới ngăn cản của Thái Hậu, ống tay áo của Nguyên Uyên tức giận vung lên bỏ đi.

    Nguyên Uyên buồn bực trong lòng đi ra, trùng hợp gặp phải Nguyên Bạch Lệ đang trở về, không khỏi đối với đối phương oán giận nói : “Nhiếp Chính Vương rốt cục đã trở lại !”

    Thấy đối phương đứng bên ngoài lại có một cảm giác chậm rãi nảy sinh, lại làm cho Nguyên Uyên buồn phiền không rõ !

    Nguyên Bạch Lệ vốn là Thiên triều đệ nhất nhân, quyết không phải là lời đồn vô căn cứ. Trừ bỏ thân phận hiển hách, tài hoa tuyệt thế, chỉ dựa vào vẻ xuất sắc bế ngoài, cũng có được mỹ xưng này, hơn nữa tại đây đang là đêm trăng cuối mùa hạ đầu thu, lại càng phù hợp với vẻ đẹp của nam nhân.

    Phiêu mắt nhìn quá đại điện đã tắt đèn, nghĩ đến việc sau khi mình đi khỏi thì Trương Tứ Phong cũng đi theo, Nguyên Bạch Lệ đại khái cũng đoán được đã xảy ra việc gì.

    “Thu đêm mát lạnh, Hoàng Thượng vẫn là sớm nghỉ ngơi một chút cũng tốt.” Bởi vì Nguyên Uyên đứng ngược lại với ánh sáng, cũng không chú ý đến vẻ kỳ quái của Hoàng Thượng, cho dù có, cũng chỉ cho là Nguyên Uyên tức giận với mình mà thôi.

    Chàng đối với hắn, thủy chung vẫn là có thêm tâm tình phức tạp.

    “Hừ !” Càng thấy Nguyên Bạch Lệ lại càng phiền lòng, Nguyên Uyên nổi giận đùng đùng lách mình mà đi.

    Trong đầu bỗng nhiên hiện lên khuôn mặt tươi cười của Trương Tứ Phong, Nguyên Bạch Lệ ngay lúc Nguyên Uyên đi ngang qua mình mà bỏ thêm câu : “Hoàng Thượng, chớ nên tiếp xúc nhiều với Trữ Vương.” Kẻ này, cảm thấy được y không hề đơn giản ! Huống chi còn có gan lớn ở trước mặt ta nói những câu đại nghịch bất đạo.

    Nguyên Uyên không hề biết đến suy nghĩ trong lòng của Nguyên Bạch Lệ, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, áp trụ nộ hỏa trong lòng, ở ngoài mặt lại giống như bình thường gật đầu kính cẩn nghe theo : “Trẫm đã biết.”
    “Ừm, Hoàng Thượng nên sớm đi nghỉ.” Gật gật đầu, Nguyên Bạch Lệ xoay người nhường đường cho Nguyên Uyên, đối phương lại thâm trầm nhìn nam nhân đang cúi mình một lát liền ly khai, trong mắt, là sự sắc sảo không thuộc loại thiếu niên mười sáu tuổi.

    Trong Thiên Triều cũng chỉ có Trữ Vương có thể cùng ngươi đối chọi, mà Trẫm cũng chỉ có thể bắt lấy cơ hội này để có được hỗ trợ của Trữ Vương, mới trừ bỏ được ngươi ! Trẫm, sao có thể sai lầm ban cho ngươi cái cơ hội đó ?

    Hai người mang theo tâm ý đối nghịch, cứ vậy mà đi.

    Đã làm sai, cả đời cũng khó có thể quay đầu lại….

    Ngọn nến phập phồng, hết cháy rồi tắt, thụ diệp ngoài cửa sổ giữa ngọn gió xào xạc cứ phấp phới bay bay, trong tẩm cung của Thái Hậu lạnh lẽo như trong động băng, Nguyệt Hoa khoác y phục ngồi bên giường có chút sững sờ, ánh mắt thản nhiên nhìn không ra vui buồn.

    “Lạch cạch” một tiếng vang lên, người thiếu phụ trong lòng chấn động nhìn lại, chỉ thấy cánh cửa sổ mở ra, gió lạnh thổi vào hiu hắt, bóng cây ngổn ngang, như không có ai.

    Bàn tay trắng nõn đè nặng lên ngực, hôm nay, có một cỗ phiền muộn khó hiểu.

    Từ giây phút Nguyên Uyên đăng cơ, không… có lẽ là sớm hơn, nàng cũng chưa bao giờ được thanh thản, sâu kín thở dài, trong đầu người thiếu phụ hiện lên cuộc sống vô ưu vô lự nhiều năm trước.

    Cùng chàng(1) kỵ mã, cùng chàng chơi cờ, đánh đàn, làm thơ….

    Hôm nay lại nhớ lại hết thảy, trở thành động lực duy nhất để nàng kiên cường sống sót.

    “Sống thống khổ như vậy, Thái Hậu sao không sớm quy tịch ? Ha ha…” Trong phòng chợt truyền đến một giọng cười lạnh như băng, Nguyệt Hoa cảnh giác hỏi : “Ai ?”

    Một bóng người cao ngất từ chỗ tối chậm rãi đi ra, ánh trăng còn sót lại nơi cửa sổ chiếu xuất dung mạo tà mị.

    “Trữ Vương ?” Thấy rõ người đến, Nguyệt Hoa thấp giọng kinh hô, sau đó nhếch mi quát, “Trữ Vương đêm khuya đột nhập vào đây không khỏi quá mức mạo phạm ?”

    Không trả lời, Trương Tứ Phong ở trước mặt Thái Hậu làm lễ, đứng dậy nhìn tẩm cung Thái Hậu tự ngôn tự ngữ : “Thật là một nơi lạnh lẽo nha.”

    “Trữ Vương !”

    Nghe được thanh âm tức giận của thiếu phụ, Trương Tứ Phong ha hả cười nói : “Thất lễ thất lễ, Thái Hậu thứ lỗi ! Thần lần này đến, thầm nghĩ cầu Thái Hậu một chuyện.”

    Nguyệt Hoa nghe vậy nhướng mi nói : “Trữ Vương có chuyện gì ?” Trong lòng không khỏi thấp thỏm, người này từ khi nào mà xuất hiện trong tẩm cung của mình, lén lút như vậy không biết sẽ có chuyện gì.

    “Thần….” Thanh âm trầm thấp trong đêm bị kéo dài, Trương Tứ Phong lại quỳ xuống, bình thản nói một câu khiến Nguyệt Hoa chết lặng : “Thần thỉnh thái hậu đi về cõi tiên.”

    “Lớn mật.” Sau khi sửng sốt, Nguyệt Hoa quát.

    Trương Tứ Phong lấy từ trong ***g ngực ra một thanh chủy thủ đưa lên,gương mặt vẫn bình thản như không có việc gì : “Thần chỉ biết là, Thái Hậu không thể không chết.”

    Chương 10: Phi đế

    “Thần chỉ biết là, Thái Hậu không thể không chết.”

    “Ngươi….” Thanh chủy thủ trên mặt đất phát ra hàn quang lạnh lùng.

    “Thái Hậu cũng biết vì sao Tiên đế chưa bao giờ chạm vào Người ?” Một câu của Trương Tứ Phong nhất thời làm cho Nguyệt Hoa toàn thân như rơi vào băng thủy : “Ngươi… ngươi nói bậy bạ gì đó ?”

    “Tiên đế có ẩn bệnh, tất nhiên là không có khả năng cùng Thái hậu động phòng, tự nhiên…. tự nhiên cũng không thể có hậu đại.” Nam tử quỳ rạp trên mặt đất, khóe miệng hiện lên một mạt cười lạnh, đại khái cũng là nguyên nhân này, mới làm cho Nguyên Liên vẫn chỉ có thể đối người nào đó có thể xem mà không thể chạm vào.

    “Nói hươu nói vượn ! Người đến ! Người đến a !” Thiếu phụ lớn tiếng la lên, ngoài cửa cũng không ai đáp lại, Nguyệt Hoa trừng mắt nhìn Trương Tứ Phong, cắn răng nói, “Ngươi….”

    “Thái hậu bớt giận, xin cho thần tiếp tục nói cho hết lời.” Khẽ nhìn gương mặt càng ngày càng tái nhợt của người thiếu phụ, miệng mỉm cười, Trương Tứ Phong tiếp tục nói, “Tiên đế có hoàng tử hoàng nữ, chính là sai người đem phi tử cưỡng gian mà ra, nhưng hậu đại này đều không phải thân sinh của hắn, đây cũng là lý do tại sao các hoàng tử hoàng nữ cùng các phi tử thường xuyên tử vong. Thái hậu….. nói vậy so với thần rõ ràng hơn đi.”

    “Ngươi….ngươi vì sao biết được ?!” Linh hồn giống như bị vỡ nát, người thiếu phụ ngã xuống giường, nhiều năm như vậy vẫn bí mật trong lòng cuối cùng bị khơi ra, tựa như trái tim cũng đã bị lấy mất đi rồi.

    “Thần vì sao biết cũng không quan trọng, quan trọng là…. nếu việc này để Nhiếp Chính Vương biết….” Ngẩng đầu, quả nhiên thấy được nỗi sợ hãi trong đôi mắt của thiếu phụ.

    Sợ ái nhân biết bản thân sớm không tinh khiết, càng sợ cốt nhục của mình sẽ bị tàn nhẫn giết chết, Trương Tứ Phong hoàn toàn biết lúc này trong lòng Nguyệt Hoa đang suy nghĩ cái gì.

    “Vì cái gì…. vì cái gì phải làm như vậy ?” Vì sao nhất định ta phải chết ?

    “Thái hậu chết đi, bí mật này tối nay cũng đi theo Người.” Nam tử tàn nhẫn nói.

    Thoáng nhìn gương mặt trắng bệch mờ mịt của thiếu phụ, Trương Tứ Phong bỏ thêm một câu : “Đây cũng là vì Hoàng Thượng suy nghĩ, thỉnh Thái hậu… thận trọng lựa chọn.”
    Từ trên mặt đất đứng lên, Trương Tứ Phong dùng chân đá thanh chủy thủ đến trước mặt Nguyệt Hoa : “Vi thần cáo lui.” Giống như quỷ mị, thân ảnh của nam tử dần dần biến mất tại chỗ tối.

    Đêm nay, yên lặng đáng sợ, chủy thủ trên mặt đất lạnh như băng, tản ra ánh sáng lành lạnh khát máu…. mơ hồ chiếu rọi thân ảnh yếu ớt tinh tế, chậm rãi đến gần.

    Hoa hoàng tuyền, nhiễm máu ba ngàn năm.

    “Nhìn thấy Thái hậu chết, Hoàng Thượng không có cảm giác gì sao ?” Nam tử vốn ẩn trong chỗ tối đi ra, tại nơi máu lan tới mà ngừng cước bộ.

    “Không.” Bên kia, một thiếu niên lẳng lặng đi ra, đúng là Nguyên Uyên.

    “Sao lại hận bà ta đến vậy ? Thái hậu chính là nguyện ý vì Hoàng thượng mà chết !” Trương Tứ Phong thú vị nhìn Nguyên Uyên.

    “Chết có ý nghĩa, không phải tốt lắm sao ?” Phức tạp liếc về phía người đàn bà đang nằm trong vũng máu, Nguyên Uyên không hề luyến tiếc con người quan hệ thiên ti vạn lũ với mình.

    Mà bí mật này, cũng mang theo cùng cái chết của Nguyệt Hoa mà vĩnh viễn mai táng trong bụi đất – chàng không phải con của Nguyên Liên, lại càng không phải là con của Nguyệt Hoa.

    Bí mật sau đó, Nguyệt Hoa không biết, thậm chí Nguyên Liên cũng chẳng hay biết gì.

    Ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Trương Tứ Phong, Nguyên Uyên cười trừ một cái : “Trữ Vương, chuyện sau này còn phải phiền người.”

    “Chỉ cần Hoàng thượng đừng quên đáp ứng điều kiện của vi thần là được.” Thiếu đi vài phần khoảng cách quân thần, Trương Tứ Phong vô cùng thân thiết cười.

    “Tại sao lại là hắn ?” Cái điều kiện kia….

    “A, Hoàng thượng không biết là đem một ngôi sao cao ngạo từ trên trời xuống là một việc rất vui sướng sao ? Ha hả….” Trong cung Thái hậu lạnh như bằng, truyền ra từng đợt trận cười trầm thấp mà âm lãnh.

    Hồng Thụy Nguyên niên tháng mười, Thái hậu bị bệnh đi về cõi tiên.

    Mùa đông tháng mười hai, hoàng thành hoa lệ một mảnh trắng tuyết, màu trắng xen lẫn màu đen nặng nề phiên đãng một cỗ không khí bi ai túc mục.

    Tiên đế đã chết, Thái hậu cũng đã chết, thậm chí Tân đế cũng bị điên rồi.

    Lời đồn đãi từ trong ngoài cung giống như hoa tuyết truyền đến truyền đi : Nhiếp Chính Vương hại chết Tiên đế, Nhiếp Chính Vương bức Thái hậu tựu phạm, Thái hậu không theo bảo vệ danh tiết và tự sát thân vong, Tân đế chịu không nổi trấn áp của Nhiếp Chính Vương trở nên điên loại, Nhiếp Chính Vương muốn cướp ngôi….

    Đương sự lại không đem chuyện này để vào tai, hắn đang ở đâu ?

    Quỳ gối trước linh đường, một ngày lại một ngày.

    Nguyên Uyên khi biết Thái hậu chết, làm trò trước mặt mọi người hôn mê bất tỉnh, khi tỉnh lại liền trở nên điên điên khùng khùng, cứ hất tuyết lên chạy tới chạy lui, nhìn thấy cung nữ lại kéo lại ôm….

    Thậm chí, ngay cả linh đường của Thái hậu cũng chưa từng đến.

    Chỉ cần có người đến dẫn đi, liền liều mạng chống cự. Cuối cùng bị Nguyên Bạch Lệ phái người trói đến, một đường bộ dáng vừa cười vừa khóc đều bị cung nhân thấy.

    Thái hậu đã chết, Hoàng đế cũng điên, nước không ra nước, vua không ra vua.

    Mùa đông năm nay, lạnh lẽo khác thường.

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường