Đế nghiệp vô thường – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường

    Chương 51: Nhiễm huyết thiên

    Trốn sao ?

    Nếu hắn ra sức chạy, có lẽ còn có đường hy vọng chạy thoát, nhưng Hoa Nhi của hắn trong yên lặng ngủ trong phòng, cho dù hắn có thể chạy ra, có thể đi đâu được, thiên hạ to lớn, lại không có hắn chỗ dung thân.

    “Khụ khụ….” Ánh lửa nóng rực, Nguyên Bạch Lệ ngã xuống mặt đất ôm lấy ngực đau đớn từng đợt, trong khói đặc dần dần nhắm lại hai mắt, tiếng ồn ào cùng âm thanh náo động bên tai giống như dần dần xa cách.

    Nếu hiện tại bị chết cháy, có lẽ cũng không sao, ít nhất cũng không cần phải nhìn thấy Hách Liên Bột, Nguyên Bạch Lệ không muốn đi đối mặt với y. Nhưng ông trời tựa hồ không muốn hắn chết, khi hôn mê bất tỉnh có một người chạy vào đem hắn ra khỏi biển lửa.

    Khi Nguyên Bạch Lệ tỉnh lại, là bị nước lạnh dội vào, làn nước lạnh như băng ướt đẫm quần áo dần dần đem rét buốt thấm vào làn da, đâm vào trong xương cốt, đem kẻ hôn mê phải tỉnh lại.

    Trừng mở mắt, liền thấy phải người không muốn gặp nhất, Hách Liên Bột đang ngồi đối diện quan sát hắn, trầm mặc khôgn nói, trong ánh mắt phiếm hồng kia lại thiêu đốt lửa giận, giống như lúc nào cũng có thể phun ra thiêu đốt mình thành tro bụi.

    Đối mặt với vẻ trầm mặc của Hách Liên Bột, Nguyên Bạch Lệ cũng lựa chọn trầm mặc, hắn không có lời nào để nói, cũng không muốn nói gì, trước khi ra đi, hắn đã biết sẽ có kết cục này, loại kết quả này, đến bây giờ cho dù Hách Liên Bột có đối với hắn thế nào, hắn cũng không sao cả.

    Cúi thấp đầu, sóng mũi tích lạc giọt nước lạnh như băng, tí tách đập vào mặt đất.

    Tay bị dây xích trói lại trên cột, khẽ động đậy là sinh đau, gió thu rét lạnh theo tấm mành trong lều thổi vào từng đợt, đâm vào tận xương, đầu hôm còn nằm trong chăn ấm, có sự quan tâm của nam tử, nửa đêm về sáng đã toàn thân bị xối nước lạnh, cùng đợi thẩm lý và phán quyết của nam tử.

    Kết quả tệ nhất, bất quá cũng chỉ là chết, dù sao hắn cũng sống không được bao lâu, có chết cũng không sợ.

    “Chát.” Bàn tay nóng bừng đánh vào trên mặt, hai gò má tái nhợt không chút máu lập tức hằn rõ dấu vết năm ngón tay, lực đạo thật lớn khiến Nguyên Bạch Lệ thiếu chút nữa hộc máu, hắn cười, đem máu nuốt vào trong bụng.

    Nếu Hách Liên Bột mới chỉ cho hắn một cái tát, kia tựa hồ rất nhẹ, đàn ông phẫn nộ sẽ xúc động, một khi xúc động, sẽ làm ra những việc thường ngày không làm.

    “Tại sao…” Thanh âm trầm trọng như phải nghiến răng nghiến lợi gian nan nói ra, cảm tình quá mức phức tạp, xen lẫn phẫn nộ là nghi hoặc, là đau đớn nát lòng, giống như một cây kim châm đâm xuyên vào ngực Nguyên Bạch Lệ.
    Tại sao, chẳng lẽ ngươi không biết sao ?

    Nguyên Bạch Lệ vẫn như trước không trả lời, khóe miệng lại nhếch lên một độ cung chế giễu, đêm này cũng không yên tĩnh, Nguyên Bạch Lệ có thể nghe được thanh âm lung tung bên ngoài của đám lính, bọn lính đến cứu giúp kho lưa, nhưng kết quả cũng chỉ phí công mà thôi.

    “AAAA” Hách Liên Bột như dã thú nhào đến, Nguyên Bạch Lệ thoáng nhìn đôi mắt đỏ ngầu của Hách Liên Bột, rồi nhắm nghiền mắt lại.

    “Xoạt…” Tiếng y phục tan vỡ trong ban đêm lại nghe rõ từng tiếng, Nguyên Bạch Lệ cảm giác được Hách Liên Bột đang xé nát y phục của mình theo từng vết cào đau đớn, dây xích thiêu hồng giống như bị hơ lửa như quất lên đùi, có lẽ đã chảy máu, cũng có lẽ không.

    Tuy rằng biết đãi ngộ sau đó sẽ không tốt, nhưng cảm giác bị mạnh mẽ tiến vào vẫn như cũ thập phần không xong, không có tiền diễn, cũng không có âu yếm, xâm phạm mang theo nộ hỏa như từng vết chém trả thù thống vào nơi yếu ớt nhất của nam nhân, rất đau, nhưng tim càng đau.

    Cắn chặt răng, đôi mắt nhắm nghiền trong gió lạnh khẽ run, thân thể nhiễm bệnh chưa từng chịu qua xâm phạm thô lỗ, so với những lần từng gặp qua, tựa hồ lúc này mới đúng là cường bạo.

    Thiết liên ở hai tay rung động, móng tay cào vào cột trụ, mỗi một lần va chạm đều đưa thân xác đập mạnh vào trên cột, từng chút lại từng chút, mỗi một lần như muốn moi hết cả lục phủ ngũ tạng, theo mập hợp dã man trên thân thể, trùng độc ẩn náu trong cơ thể không cam chịu tịch mịch, liên tục phát tác.

    Nguyên Bạch Lệ không dám mở miệng, lại càng không dám phát ra thanh âm gì, chỉ sợ hé miệng thì máu ở ngực sẽ phun ra.

    Mồ hôi thấm rịn trên trán dần chảy xuống, sắc mặt nam nhân càng lúc càng tái nhợ, nhưng kẻ thi bạo tựa hồ không có dấu hiệu dừng lại, đôi tay đặt trên đùi Nguyên Bạch Lệ để lại từng vệt ngân xanh bỗng nhiên chộp đến y phục của Nguyên Bạch Lệ…. Cái rét căm căm trước ngực khiến cho Nguyên Bạch Lệ lập tức khôi phục thần trí, sự thật vốn dự tính được khiến hắn mở mắt, vừa lúc nhìn thấy ánh mắt kỳ dị của Hách Liên Bột.

    Vẫn là bị phát hiện sao…. vất vả như giống như vậy, vẫn là bị phát hiện.

    Nguyên Bạch Lệ cúi đầu nhìn hình xăm yêu dị mà ý nghĩa khắc sâu đang phơi bày trong không khí, long văn giống như theo từng hơi thở của của Nguyên Bạch Lệ mà mấp máy, mập hợp…. Dâm uế ẩn hối, kẻ sáng suốt đều có thể nhìn ra.

    Huyết nhãn của kẻ thiên bạo ánh vào trong hình xăm tàn nhẫn dần dần trở nên thanh minh, đôi mắt che kín cừu hận cùng đau đớn bắt đầu hiện ra một nỗi đau lòng mạc danh.

    Hách Liên Bột không có tiếp tục động, Nguyên Bạch Lệ lại hy vọng Hách Liên Bột mau chóng chấm dứt. Mau chóng rời đi, vị máu trong kẽ răng ngày càng nồng đậm, hắn sắp chịu không nổi, áp ức ở ngực đau đớn vô cùng.

    Lặng im như vậy, giằng co trong chốc lát, Hách Liên Bột rốt cục lui ra khỏi cơ thể nam nhân, một khắc kia thân thể Nguyên Bạch Lệ khẽ run rẩy, rất đau, lần đầu tiên không có cảm giác được khoái cảm gì, chỉ có cơn đau thấm vào xương, cúi đầu, mãn nguyện nhìn uế vặt hỗn tạp huyết sắc.

    Trên bắp đùi trắng nõn hiện lên dấu vết xanh tím, có vài vết máu, thật đúng là làm cho Nguyên Bạch Lệ chính mình nhìn thấy còn cảm giác ghê người, thê thảm.

    Hách Liên Bột vẫn còn kinh động thân thủ tùy tiện xả lộng vài thứ che đi dấu xăm bại lộ trong không khí, sau đí tiêu sái ra khỏi lều trại, không hề quay đầu.

    Ngay khi Hách Liên Bột rời khỏi lều trại, Nguyên Bạch Lệ rốt cục nhịn không được phun ra một búng máu vốn đọng lại trong ngực, “rào rào” một chút huyết vụ đầy trời, màu đỏ tươi nhiễm lên màn trướng màu trắng của lều trại, kẻ vừa đi tựa hồ lập tức ngừng lại.

    Sẽ trở lại sao ? Nguyên Bạch Lệ giương mắt nhìn bóng người bên ngoài, lên đầu tiên mở iện nói : “Đừng…. tổn thương Hoa Nhi.”

    Kẻ bên ngoài rốt cục có nghe được hay không, Nguyên Bạch Lệ không biết.

    Bởi vì Hách Liên Bột không có trở lại, y đi rồi, lưu lại bản thân tràn đầy dơ bẩn, một thân lấm máu, một thân rét lạnh, bi thương trong gió thu.

    Thật sự là, càng ngày càng chật vật.

    “Ha ha….” Ngọt đèn dầu dần tắt, trong lều trại ám trầm truyền ra tiếng cười khẽ, không biết là cười bản thân, hay là cười thương thiên.

    Có lẽ chỉ cần bản thân mình mềm yếu nói, vẽ ra một lời nói dối, kỳ thật cũng không đến nước này.

    Nhưng hắn thật sự không muốn lừa dối Hách Liên Bột, là người mà duy nhất không muốn lừa dối….

    Chương 52: Tử hình

    Không ai tiến vào lều trại, từ đêm qua đến hôm nay, Nguyên Bạch Lệ bị trói trên cột trụ, ngẫu nhiên cố sức mở mắt ra nhìn, chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng mỏng manh rọi vào bên trong, nhưng thủ chung rọi đến được thân mình bị tró, cảm thụ không được một mảnh ấm áp.

    Cái bị trói là thân xác, hay là tâm hồn đây ?

    “Lộc cộc…” Tiếng vó ngựa đạp vang đánh vỡ tịch mịch, Nguyên Bạch Lệ ngẩng đầu nhìn về phía cửa, ở trong lòng, hắn vẫn là chờ mong nhìn nam tử kia xuất hiện, cho dù là đánh hắn mắng hắn cũng tốt.

    Hắn nghĩ trước khi chết được gặp Hách Liên Bột lại một lần.

    Người vào không phải là Hách Liên Bột, mà là Hách Liên Thánh Lan đã lâu không thấy.

    “Nguyên Bạch Lệ, ngươi sao lại làm ra loại chuyện này !” Nam tử vọt vào một phen chế trụ cổ nam nhân, gân xanh trên trán in hằn, gằn từng tiếng nghiến chặt răng nói : “Ngươi đã phá hủy huynh ấy !”

    “Người có thể phá hủy được, chỉ có chính bản thân mình.” Có chút không hô hấp nổi. Hách Liên Thánh Lan đã buông tay.

    “Trận chiến là huynh ấy để dành cả đời, lại bị hủy trên tay người mà huynh ấy yêu nhất, ngươi sao lại có thể nhẫn tâm với huynh ấy như vậy ?”

    “Nếu là ngươi, ngươi có thể đứng nhìn quốc gia của mình bị kẻ khác thân thủ hủy diệt không ?” Nguyên Bạch Lệ vừa hỏi đến, nói với Hách Liên Thánh Lan, “Cho ngươi lựa chọn người con gái trong lòng cùng quốc gia, ngươi sẽ chọn cái gì ?”

    Gặp Hách Liên Thánh Lan không trả lời được, Nguyên Bạch Lệ lạnh nhạt cười nói : “Xem, người lúc đó chẳng phải khó có thể lựa chọn sao ? Lựa chọn trên thế gian có rất nhiều, giống như con đường chúng ta đi, đi đến nhiều ngã rẽ sẽ phải lựa chọn một con đường, con đường này là cũng chưa về đâu, cho dù có là sai, cũng phải đi. Đây là con đường mà ta đã chọn.”

    “Cho dù là đường chết, ngươi cũng muốn đi sao ?” Hách Liên Thánh Lan nhìn qua đống hỗn độn trên người Nguyên Bạch Lệ, đại khái cũng đóan ra được tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì.

    “Đã muốn đi rồi, còn muốn chuyện này để làm gì.”

    “Nghĩ muốn cái gì ?” Hách Liên Thánh Lan đột nhiên phá lên cười, chàng trầm giọng nói với Nguyên Bạch Lệ, “Ta xem ngươi nói có vẻ rất nhẹ nhàng, căn bản không cần một mạng sống cho mình, chính là ngươi có biết huynh ấy đang ngu ngốc suy nghĩ biện pháp không để ngươi chết không ?!”

    Chỉ ra ngoài lều trại, Hách Liên Thánh Lan tiếp tục nói : “Ngươi có biết vì sao không ai gác ? Không ai dám tiến vào ? Vì cái gì tên ngu ngốc kia phải ngàn dặm xa xôi gọi ta đến ? Đó là bởi vì tất cả mọi người muốn giết người, hận không thể lột da ngươi, hút khô máu của ngươi ! Trừ bỏ ta, ngươi cho là cả dân tộc Hung Nô còn ai có thể đi vào ?”

    “Ngươi nói người làm như vậy là vì quốc gia của ngươi, con dân của ngươi, nhưng cái ngươi hủy đi chính là lương thực mà người Hung Nô chúng ta phải tích góp từng tí trong hơn mười năm, mùa đông này sẽ chết đói bao nhiêu người, ngươi có biết không ?”

    “Không có lương thực thì sẽ có người chết, chiến tranh thì sẽ không phải chết sao ?” Nguyên Bạch Lệ khẽ lắc đầu nở nụ cười, “Nếu thực sợ con dân chết đói như vậy, cần gì phải đem lương thực dùng làm quân lương ?”
    Câu nói của Nguyên Bạch Lệ khiến Hách Liên Thánh Lan lại nói không ra lời, đối phương hừ lạnh một tiếng, bên hông rút ra một thanh tuyết nhận (1), Nguyên Bạch Lệ nhắm hai mắt lại.

    “Keng” một tiếng giòn vang, không cảm giác đau đớn gì, Nguyên Bạch Lệ mở to hai mắt đối diện ánh mắc phức tạp của Hách Liên Thánh Lan, đối phương hừ lạnh nói : “Một đạo giết ngươi, cũng khó tránh khỏi cho ngươi thống khoái.”

    Nguyên Bạch Lệ giật giật đôi môi khô nứt, nhếch lên một tia mỏng manh, “Vậy các ngươi tính làm sao đây, là lăng trì xử tử, là ngũ mã phanh thây, hay là hỏa hình ?”

    “Ngươi…. đến lúc này còn khua môi múa mép.”

    “Ta mặc kệ ngươi là muốn chết hay kiên cường, hiện tại ngươi chưa chết được đâu” Hách Liên Thánh Lan vừa nói, vừa lấy từ trong một hộc gỗ mang theo người một ít nước cùng thức ăn.

    “Không buông ta ra sao ?” Nguyên Bạch Lệ ý bảo thả đôi tay bị trói chặt của mình ra.

    Không để ý đến Nguyên Bạch Lệ, Hách Liên Thánh Lan cầm thức ăn đưa đến bên miệng nam nhân, Nguyên Bạch Lệ cúi đầu nhìn, đều là những thứ mà mình thích ăn.

    Hách Liên Thánh Lan cho nam nhân chút thức ăn bồi bổ khang phục, nam nhân dùng qua rất nhanh thiếp đi, Hách Liên Thánh Lan nhìn thật sâu vào nam nhân đang say ngủ, nói : “Vào đi, hắn ngủ rồi.”

    Từ bên ngoài lều trại, người đi vào là Hách Liên Bột.

    “Vì sao không cho hắn biết.”

    “Chính hắn không biết phải đối mặt với ta thế nào, ta cũng không biết phải gặp mặt hắn thế nào.” Yêu cùng hận đan vào nhau, chung quy vẫn là không thể buông tay.

    “Đệ đi ra ngoài.” Hách Liên Thánh Lan nhìn nam nhân bị trói trên cột trụ, trước khi đi nói : “Thả hắn ra đi.”

    “Ừm.”

    Đưa tay giải khai xích sắt trên thân nam nhân, Hách Liên Bột ôm nam nhân, đặt lên giường đưa tay cởi quần áo, gió thảo nguyên xuyên thấu qua kẽ hở của lều trại thổi vào, bay xuống tấm thân trần trụi, mang theo chút ấm áp của mặt trời.

    Bàn tay khẽ vuốt ve thân hình trần trụi của nam nhân, khi lướt qua tấm ngực trắng nõn, đầu Hách Liên Bột hiện ra đủ loại chuyện đêm qua, càng yêu càng thương tổn, đúng là thật buồn thiu.

    Cúi đầu yên lặng không nói gì, dùng một tấm khăn ướt lau khô người nam nhân, Hách Liên Bột đem đến y phục sạch sẽ mặc vào cho nam nhân.

    Lúc sau lẳng lặng ngồi ở một bên, có chút thất thần nhìn nam nhân ngủ say không nhúc nhích.

    “Thánh Lan, cám ơn đệ.” Khi rời đi, đã là màn đêm đầy sao.

    Cám ơn ? Làm gì chứ… Nếu không phải đã xảy ra chuyện, bản thân không biết phải trốn chạy đến khi nào mới có thể đối mặt với nam nhân kia. Hách Liên Thánh Lan lắc lắc đầu, nhìn bóng đêm mênh mông : “Ca, thả hắn đi đi.”

    “Thả cũng không được, chuyện đó đâu phải một mình ta là có thể nói.” Hắn không phải không muốn, mà là cho tới bây giờ, đã không còn cách, Nguyên Bạch Lệ một phen ngoan tuyệt đốt lửa, trực tiếp đem điểm mấu chốt biến thành tro bụi, càng đem Nguyên Bạch Lệ tự đẩy mình về phía cực đoan.

    Sự tình rốt cục biến thành dạng gì, Hách Liên Thánh Lan không rõ lắm Hách Liên Bột sẽ xử trí thế nào, từ ngày ấy Hách Liên Bột đi qua lều trại giam giữ Nguyên Bạch Lệ, Hách Liên Thánh Lan cũng thấy bóng dáng của đại ca mình.

    Chàng mỗi ngày đều vào trại chiếu cố nam nhân, mỗi ngày đều băn khoăn có nên nói ra vấn đề trong tim ra : tân nương trong Trữ vương phủ đêm đó có phải là ngươi hay không ?

    Không dám hỏi, lại càng không dám có được câu trả lời.

    Thế nhân luôn thích lừa mình dối người, hắn cũng không ngoại lệ.

    Ngày qua cũng không tính là dài, chỉ có ba ngày, ba ngày sau Hách Liên Thánh Lan đã có được một tin tức khiến bản thân chàng khiếp sợ : Hách Liên Bột muốn trước mặt chúng thân tự tay giết chết Nguyên Bạch Lệ, để xả nỗi giận của mọi người.

    “Đại ca !” Ngoài thư phòng của Thiền Vu, Hách Liên Thánh Lan sau khi được tin lập tức chạy vào, lại bị chặn lại, chàng không thể tin đại ca yêu một người lại có thể làm ra quyết định này.

    “Thiền Vu có lệnh, không gặp bất kỳ ai, thỉnh Tả Hiền Vương lui ra.”

    “Đại ca…” Vô luận Hách Liên Thánh Lan nói cái gì, Hách Liên Bột thế nhưng không gặp chàng.

    Hách Liên Thánh Lan từng nghĩ Hách Liên Bột xử trí việc thế nào, lại trăm triệu lần không đoán được kết cục thế này…. tử hình. Thời gian lại gấp rút như vậy, hoàng hôn ngày mai.

    Chương 53: Sương thiên hàng tuyết

    Hắc y nam tử đứng ở cửa, không biết nên nói cái gì, Hách Liên Thánh Lan không có cách nào đem sự thật nói cho Nguyên Bạch Lệ.

    “Khi nào ?” Nam nhân bình thản ngồi ở trên giường hỏi, Hách Liên Thánh Lan thống khổ nhắm mắt, nói :

    “Ngươi đã biết ?”

    “Cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi.” Cười khẽ, trước sau như một, vân đạm phong khinh, “Hắn không giết ta, từ nay về sau ở trong triều sẽ không còn uy tín, cũng không có được cách để người Hung Nô tha thứ.”

    “Ngươi đã sớm biết kết cục này ?”

    “Sao lại có thể không biết chứ,” Nguyên Bạch Lệ nhìn vào mắt Hách Liên Thánh Lan, nói : “Khi nào ?”

    “Hoàng hôn hôm nay.”

    Nguyên Bạch Lệ hơi lộ ra kinh ngạc, khẽ cười một tiếng, nói: “Nhanh như vậy.”

    “Ngươi biết như vậy, không muốn nói với huynh ấy điều gì sao ?” Đối mặt với vẻ mặt của Nguyên Bạch Lệ, Hách Liên Thánh Lan không khỏi nhíu mày nói.

    “Hắn sẽ không gặp ta, cả hai đều thống khổ, thì có cái gì để nói chứ ? Người sớm muộn gì cũng sẽ chết, huống chi ta thân mang trùng độc cũng không sống được bao lâu nữa, có thể chết trên tay hắn cũng không sai.”

    Đối mặt với vẻ tự giễu của Nguyên Bạch Lệ, Hách Liên Thánh Lan cắn răng đi đến bên giường, nắm lấy bả vai nam nhân, trầm giọng nói :

    “Ta mang ngươi đi ! Rời đi Trung Nguyên, rời di đại mạc, đi nơi nào cũng được !”

    “Vì cái gì ?” Nam nhân bình thản hỏi.

    “Ta không muốn ngươi chết.”

    “Ngươi thả ta đi, hắn làm sao bây giờ ?” Nguyên Bạch Lệ gạt ra đôi tay đặt trên vai mình, nói, “Ngươi là người Hung Nô, ngươi làm như vậy không làm… thất vọng dân tộc ngươi sao ? Huống chi, ta không đáng để ngươi làm vậy.”

    “Ngươi sao lại biết không đáng chứ ?” Hách Liên Thánh Lan thống khổ nhắm lại hai mắt rồi mở ra, trong đồng tử có bộ dáng đạm mạc của nam nhân, chàng lấy từ trong lòng ra một mảnh khăn hồng, gắt gao nắm trong tay, “Ngươi đêm đó là ngươi, có phải hay không ?!”

    Trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, Nguyên Bạch Lệ nhẹ nhàng lắc đầu : “Đúng thì đã sao, không đúng thì thế nào, đều là kẻ sắp chết.”

    “Bạch Lệ….” Đây là lần đầu tiên Hách Liên Thánh Lan vô cùng thân thiết gọi nam nhân, “Ta không hận ngươi gạt ta, chúng ta hãy cùng rời đi nơi này đi.”

    “Ta sẽ không đi.” Nguyên Bạch Lệ cười với Hách Liên Thánh Lan, nói, “Ngươi nếu cường ngạnh dẫn ta đi, chính là hại cả đời ta,” chỉ vào khuôn ngực của mình, nam nhân đạm mạc cười nói, “Nơi này đã muốn chết.”

    “Đã lâu không ăn muốn điểm tâm ngọt thành đông, coi như là chút phân thượng cho người sắp chết, ngươi có thể trước hoàng hôn mang đến cho ta hay không ?”

    “Nếu đổi lại là Hách Liên Bột, ngươi có đi theo huynh ấy không ?” Thoáng nhìn quang mang trong mặt lóe lên trong mắt Nguyên Bạch Lệ, Hách Liên Thánh Lan biết chàng chung quy là không có khả năng mang nam nhân này đi, cho dù hiện tại ly khai, nhưng như nam nhân đã nói, tâm đã chết, thân có sống cũng không giá trị.

    “Ta đi mua điểm tâm ngọt cho ngươi.” Hách Liên Thánh Lan rặn ra một nụ cười, nói, “Nhưng là không thể không duyên cớ làm người hầu cho ngươi, phải có chút hòi báo.” Dứt lời, cúi người, hạ xuống một nụ hôn trên môi nam nhân.

    “Huynh ấy cả đời sẽ nhớ kỹ ngươi, cả đời sẽ sống trong hối hận.” Nụ hôn mềm nhẹ, Hách Liên Thánh Lan đứng dậy nhìn cảnh sắc thê lương bên ngoài, thì thầm tự nói : “Hôm nay, thực lạnh.”

    “Hoa Nhi, làm phiền ngươi chiếu cố.” Nam nhân theo tầm mắt của Hách Liên Thánh Lan nhìn ra cảnh sắc lạnh như băng bên ngoài lều trại.

    Hai tay dưới ống tay áo đã nắm chặt, Hách Liên Thánh Lan lên tiếng rồi bước ra ngòai, giục ngựa mà đi, lưu lại một tầng bụi đất nhuộm đầy bi thương.

    Đại khái là ngày cuối cùng của nam nhân, dân tộc Hung Nô đang phẫn nộ cũng có chút lương tâm, đưa đến nước ấm cùng y phục theo yêu cầu của Nguyên Bạch Lệ.

    Rút bỏ xiêm y ngâm mình trong dòng nước ấm áp, không có gương, liền mạo hiểm đem mặt nước đầy nhiệt khí làm mặt kính, tẩy đi một thân bụi đất, gột rửa một thân ân óan, xối đi một thân tình cừu, đều làm cho mọi hồng trần cuốn trôi theo dòng nước.

    Mái tóc đen ướt đẫm, tích lại nhiều bọt nước, lại lấm tấm nhiều sợi tóc bạc.

    Nguyên Bạch Lệ tắm giặt sạch sẽ thân mình, mặc vào xiêm y tuyết trắng mà người ta mang đến, tầng tầng lụa trắng như mây bay thắt lại trên người, bó buộc lại mái tóc rối tung, phất ống tay, thiên sơn hoa như gió, xoay dáng người, phi điểu quá tằng vân, phong hoa tuyệt đại xứng phần quân vương.

    Nguyên Uyên nói rất đúng, Nguyên Bạch Lệ là địch nhân của hoa, là địch nhân của mai, ngông ngênh như thế, có mấy người ? Chính là cứ thế mà đi, càng làm cho người khác cảm thấy đau lòng. Lạc mai rơi xuống sẽ hóa thành mai nở rộ, hắn Nguyên Bạch Lệ máu nhiễm trời xanh cuối cùng cũng chỉ thành một bộ xương tàn, chế trong tay mình, chặt đứt tính mệnh của mình, so với quãng đời lay lắt còn lại, không bằng cứ như vậy chết đi.

    Hắn đã chết, nhưng người còn sống nhất định thống khổ cả một đời.

    Cầm lấy một miếng điểm tâm còn thơm nóng mà Hách Liên Thánh Lan đưa tới, nhẹ nhàng đưa vào trong miệng mang đến mấy phần ngọt nị, tan biếng trong lưỡi, chảy xuống cổ họng lại biến thành chua xót nói không nên lời.

    Đã là hoàng hôn, mặt trời đã lặn, ánh chiều tà không thấy, vân điểu bặt tăm, không biết là có phải bị sát khí của mấy vạn người đang hô to “giết hắn ! giết hắn !” mà dọa đi rồi không.

    Xa trong lều trại, Nguyên Bạch Lệ cũng nghe được tiếng reo hò bên ngoài, hắn khẽ cười một tiếng, không lưu luyến tiêu sái đi ra ngoài, bước lên con đường của cái chết.

    Hai bên lều trại đều là người, mỗi người đều một mặt dữ tợn hận không thể đem kẻ này ra ăn tươi nuốt sống.

    Nhưng khi Nguyên Bạch Lệ đi ra, những người Hung Nô hận hắn đến tận xương tủy lại đột nhiên yên tĩnh.

    Gió lạnh thổi qua vạt áo như mấy như tuyết của nam nhân, một đầu tóc đen rung động theo gió giống như một bức trănh thủy mặc tiên khí mờ ảo, làm cho người ta quên thở.
    Thiên triều thứ nhất mỹ nam tử, danh bất hư truyền.

    Nguyên Bạch Lệ không chú ý đến ai, phía trước là biển người đếm không xuể, hắn coi như không thấy được liền cứ như vậy mà đi, người trầm mặc dạt ra làm thành một đường đi.

    Bọn họ là hận hắn, có thể thấy được người phía sau có một nỗi hung buồn nói không nên lời, từ trên Nguyên Bạch Lệ truyền đến vẻ thoát tục cùng tâm tử tuyệt vọng, hóa thành một thân tao nhã, mỗi một khắc ngưng tụ thành mị lực cuốn hút lấy người, nhưng mị lực này là “cái chết”.

    Sống hay chết, đối với phàm nhân mà nói, đều là nỗi sợ không thể cự tuyệt, trong giãy dụa lại khiến cho kẻ khác trầm mê.

    Trường y màu trắng lướt trên mặt đất, bước qua từng hòn sỏi cứng rắn.

    Đôi giày trắng dẫm trên nền đất, phát ra tiếng vang nho nhỏ, trong yên tĩnh lại có thể nghe được hết sức rõ ràng.

    Sợi dây buộc tóc màu trắng in lên mái tóc đen, rung động trong gió, thanh âm này đánh vào lòng người, gây đau.

    Con đường này cũng thật dài, đến nỗi đi được một nửa Nguyên Bạch Lệ mới nhìn thấy được bóng người đứng thẳng từ xa, đưa lưng về phía mình.

    Cước bộ chưa từng tạm dừng, Nguyên Bạch Lệ từng bước một đi về phía Hách Liên Bột, hướng về phía lãnh kiếm Hách Liên Bột nắm chặt trong tay, lại bất tri bất giác cước bộ mua chóng, chân dẫm nát những hòn vội lập tức mất cân băng, cơ thể vốn suy yếu liền ngã mạnh xuống đất.

    Tay đụng phải đá trên đất, nâng lên đã thấy làn xa bị trầy xước, tinh huyết dính trên bàn tay trắng nõn, tích lệ lên bạch y lại có vẻ rất rõ ràng.

    “Thúc thúc à….” Một tiểu hài tử người Hung Nô muốn đi đến nâng người dậy, mẹ của nó ở phía sau rất nhanh kéo đứa nhỏ lại : “Đứng ở đây, không cho đi.”

    ” Thúc thúc té ngã !”

    “Câm miệng !”

    Lời của tiểu hài tử, Hách Liên Bột nghe được, cánh tay không cầm kiếm không run lên một chút nhìn nhất cử nhất động của nam nhân, Nguyên Bạch Lệ vẫn như cũ không nhìn thấy Hách Liên Bột xoay người.

    Thôi, còn muốn chuyện này để làm gì ? Nguyên Bạch Lệ khóe miệng khẽ nhếch, đang muốn đứng lên mặt đất, sợi bông mềm mại dừng lại trên lòng bàn tay dính máu, lạnh lẽo như băng.

    Ngẩng đầu nhìn vòm trời mênh mông phía trên, tuyến trắng đang rơi.

    “Tuyết rơi !” Thanh âm kinh ngạc liên tiếp, không thể tưởng được mùa đông năm nay đến nhanh như vậy.

    Gió thổi phiêu phiêu lê hoa vũ

    Áo lạnh tâm tư nửa rối bời (1)

    Hách Liên Bột vương tay bắt lấy vài hoa tuyết, cảm giác lạnh như băng đâm vào tim, từng bước chân phía sau đến càng ngày càng gần, càng ngày càng vang, mỗi một bước đều là dẫm nát lên con tim của y.

    Thống khổ nhắm chặt mắt, bàn tay đầy tuyết gắt gao năm lại thành quyền.

    Ông trời ơi, người đây là vì nam nhân này mà hạ trận tuyết này sao ? Hách Liên Bột nghĩ muốn thét lên, nghĩ muốn một khắc đâm vào tuyết trên trời cao !

    Nhân gian có câu :

    Mai thua tuyết ấy vài phân trắng

    Tuyết hẳn nhường mai mấy bậc hương (2)

    Nhưng dừng lại trên thân nam nhân, tựa hồ cũng thua, áo trắng thắng tuyết, lãnh hương thắng mai, một thân tao nhã.

    “Không quay lại nhìn ta lần cuối sao ?” Không biết khi nào, Nguyên Bạch Lệ đã đi đến phía sau của Hách Liên Bột, cách xa khoảng ba bước, liền giống như cách cánh cửa của sinh mệnh.

    Nghe vậy, Hách Liên Bột quay người, cả hai lẳng lặng nhìn đối phương, cho đến khi Nguyên Bạch Lệ tiếp tục mở miệng nói :

    “Đúng là một thanh kiếm tốt, hàn quang bất người, không thể nhiễm huyết, có thể cho ta một cái thống khoái.”

    “Bạch Lệ…” Thanh âm run rẩy phát ra từ hầu gian của Hách Liên Bột.

    “Đại mọi rợ, ta còn có thể gọi ngươi là đại mọi rợ không ?” Nam nhân nở nụ cười, nụ cười phát ra từ tâm hồn, khiến kẻ khác mê loạn ánh mắt, “Ngưoi xem, ngươi ngay cả nói cũng không nói, mau động thủ đi, để cho ta trước lúc mặt trời xuống núi có thể nhắm mắt, ban đêm, rất lạnh.”

    “Ngươi hận ta sao ?” Hách Liên Bột đưa bàn tay không cầm kiếp lên, đặt lên ngực nam nhân.

    “Hận ? Sao lại có thể.” Nguyên Bạch Lệ cúi đầu nhìn đồng hồ cát, nhẹ giọng nói.

    …. Không có cách nào xuống tay ! Đôi tay Hách Liên Bột không ngừng run rẩy, thanh kiếm không thể đâm vào ngực nam nhân, y không dám, cũng không muốn, đôi môi cắn chặt đến chảy máu.

    “Ta giúp ngươi.” Nguyên Bạch Lệ nhẹ giọng cười, đột nhiên lấy tay đặt ở trước ngực mình mãnh liệt đâm thanh kiếm vào, xuyên qua vòng ngực, ở trong tuyết xinh đẹp lạnh như băng, nở rộ những bông hoa màu máu… “Bạch Lệ…” Xa xa truyền đến tiếng thúc ngựa cùng tiếng thét bi ai của nam tử, Hách Liên Thánh Lan không đến xem, chàng đi rất xa, nhưng vẫn trở lạ, nhưng khi trở lại, lại nhìn thấy Nguyên Bạch Lệ thân thủ đâm kiếm vào ngực, máu…. dần nở rộ trên bạch y….

    “Các ngươi vui rồi chứ ?! Vừa lòng rồi chứ !” Thét lên với mọi người, Hách Liên Thánh Lan ngửa đầu thét dài, quỳ sụp xuống đất, hàng lệ nóng bỏng tích lạc trên mặt đất rét lạnh, “Ngươi vì cái gì không đi theo ta… vì cái gì….”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Không ai trả lời Hách Liên Thánh Lan, chỉ có trong đám người ngẫu nhiên truyền ra tiếng khó nỉ non của trẻ con phá vỡ yên tĩnh.

    “Bạch Lệ… vì sao…” Đơ lấy người đang khuỵu xuống, Hách Liên Bột đã không thể nói nên lời, một đời anh hào, thiên kiêu chi tử, cũng sẽ rơi lệ.

    “Ta…. yêu ngươi…” Máu tràn ra từ khóe miệng, Nguyên Bạch Lệ cười, nhắm chặt hai mắt, muốn ngươi cả đời này đều nhớ kỹ ta, vĩnh viễn chia ly cũng không quên được, ta là chết ở trong ***g ngực của ngươi… Tuyết hằn lên ngàn dặm, máu nhiễm giang hà.

    “A a a a a a –!” Ôm lấy tấm thân đầy máu của nam nhân, Hách Liên Bột ngửa mặt lên trời thét dài.

    Ôm lấy nam nhân vĩnh viễn nhắm nghiền đôi mắt, từng bước mờ mịt đi trong tuyết, mỗi một bước phía sau, máu nhỏ từng giọt trên tuyết, giống như một đóa huyết mai nở rộ….

    Trích từ bài thơ Xuân Tuyết – không rõ tác giả, nguyên văn :

    Xuân tuyết phiêu phiêu táp táp vũ lê hoa

    Bạc y hàn tâm loạn như ma

    Tinh oánh dịch thấu cung thùy thưởng

    hà bất chích lạc phú nhân gia?

    Dịch chữ :

    Hoa tuyết thổi bay như hoa lê

    Áo lạnh khiến tâm thần rét lạnh.

    Trong suốt tinh khiết cùng ai tranh giành

    Tại sao chỉ bay vào cửa nhà giàu ?

    Đoạn trong truyện được thể thơ kiểu chuối của editor (T-T)

    Trích trong bài Tuyết Mai Nhị Thủ của Lư Mai Pha, nguyên văn

    Kỳ nhất

    Mai tuyết tranh xuân vị khẳng hàng

    Tao nhân các bút phí bình chương

    Mai tu tốn tuyết tam phân bạch

    Tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương

    Kỳ nhị

    Hữu mai vô tuyết bất tinh thần

    Hữu tuyết vô thi tục liễu nhân

    Nhật mộ thi thành thiên hựu tuyết

    Dữ mai tịnh tác thập phần xuân

    Bài dịch của Vương Ngọc Long

    Mai, tuyết dành Xuân chẳng chịu nhường

    Thi nhân đành bỏ chuyện giai chương

    Mai thua tuyết ấy vài phân trắng

    Tuyết hẳn nhường mai mấy bậc hương

    Mai mà vắng tuyết, tinh thần thiếu

    Cảnh chẳng thanh tao, tuyết vắng thơ

    Chiều xế hồn thi mơ tuyết đổ

    Thanh xuân tô điểm dáng mai chờ

    Chương 54: Tâm tử

    Mùa đông Hồng thụy năm thứ tư, quân Hung Nô lui binh, hoàng đế Thiên Triều phản hướng, cuộc chiến kết thúc.

    Bông tuyết nho nhỏ, từng đóa phi lạc phàm trần, che dấu đi mặt đất dính đầy máu, dưới vẻ xinh đẹp thuần trắng, là một dấu vết tội ác dơ bẩn, thâm thực trần thế.

    Hỏa lô khiến căn phòng ấm áp mà thỏai mái, thảm Ba Tử mềm mại mà diễm lệ phủ kín cả mặt đất, chân trần dẫm lên giống như đang đi trên mây, cả phòng có vài phần rất giống cung cách của Tây Vực, người đàn bà xinh đẹp che khuất mặt cầm lấy một mảnh bông nhiễm máu đi tới đi lui.

    “May mà không chạm vào tim, nếu không thì hoa luân trên đời cũng cứu không được.” Bà ta xử lý vết thương cho bạch y nam nhân nằm trên giường, một nam tử yêu mị đứng bên cạnh nói, “Hắn cũng coi như người trong họa gặp phúc, tuy rằng trúng trùng độc, nhưng bởi vì nhiều lần phát tác làm cho tạng phủ điều chỉnh vị trí, bằng không giờ khắc này đã sớm đâm phải vào tim.”

    “Tứ Nương, khi nào thì hắn tỉnh ?” Nam tử diện mạo có vài phần xinh đẹp vươn tay vuốt ve hai gò mái tái nhợt của nam nhân đang hôn mê, đôi chân mày dài nhỏ nhăn lại thành dãy núi.

    “Quá mấy ngày liền tỉnh,” người đàn bà tên là Tứ Nương đứng lên, nghiêng người nói nam tử : “Ta có thể cứu được thân xác hắn, nhưng sau khi tỉnh lại sống không được là quyền của hắn. A Phong, nếu nam nhân này thật trọng yếu với con, như vậy Tứ Nương khuyên con một câu, cứu hắn, cũng đừng đem hắn bức tử.”

    “Ừm.” Lên tiếng, Trương Tứ Phong ngồi bên giường đưa tay vuốt ve hình dáng nam nhân, “Ta đã biết….”

    Sẽ không cho ngươi chết, cũng sẽ không cho ngươi thống khổ, không để ngươi thương tâm.

    Hắc y nữ nhân lắc đầu thì thầm, rời khỏi phòng, bọn họ nhà này hoặc là quá ác độc, hoặc là quá yêu, tính cách quá mức cực đoạn cũng là từ di truyền mà ra.

    Trận tuyết đầu đông ngày hôm ấy, Hách Liên Bột rời đi, ôm lấy Nguyên Bạch Lệ cơ hồ không có hơi thở, mờ mịt tiêu sái trong tuyết, Trương Tứ Phong nghe được tin nhìn thấy Hách Liên Bột ôm một thân nhiễm huyết cùng nhau ngã vào trong tuyết, Trương Tứ Phong rất muốn một kiếm đâm vào ngực Hách Liên Bột, nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống.

    Vô luận là Hách Liên Bột hay Nguyên Uyên, hoặc là chính gã, đều phải sống trên đời, chịu đựng hối hận vô tận, nghĩ muốn giải thoát ? Không, làm sao được cơ chứ !

    Trương Tứ Phong gã rất muốn cho những kẻ đó hối hận vì đã tổn thương Nguyên Bạch Lệ, cả đời, chia ly vĩnh viễn sống trong hối hận, mà rồi cuối cùng chỉ có gã có thể có được cơ hội được cứu chuộc, lúc này đây, gã sẽ không tái phạm, tốt rồi, ông trời còn thương gã, để cho gã có cơ hội cứu nam nhân trở về.

    “Bạch Lệ, nên uống thuốc.” Ngày đông, ánh mặt trời hiếm có chiếu rọi qua tầng tầng mây, Trương Tứ Phong ôm Nguyên Bạch Lệ đã tỉnh lại đến đình viện, trên thân nam nhân đắp thêm mấy tấm thảm, sợ hắn bị lạnh.
    Người vẫn như cũ không thay đổi, đôi mắt thanh minh không thay đổi, nhưng nhãn lý không hề lưu động hồ bạc, sau khi tỉnh lại vẫn cứ yên lặng, yên lặng đến đáng sợ, không có chút sinh lực.

    Nguyên Bạch Lệ không nói lời nào, cũng không thích động, giống như một kẻ sống thực vật bình thường lẳng lặng ngồi, tùy ý người bên cạnh nói cái gì hay làm gì cũng không phản ứng, cái gì cũng không để ý.

    Thổi thổi món thuốc có chút nóng, Trương Tứ Phong đưa thìa đến bên miệng nam nhân, nước thuốc theo đôi môi khép kín chảy trên quần áo, thị nữ ở một bên vội vàng dùng khăn tay lau đi nước thuốc.

    “Chủ nhân, có muốn nô tỳ đến hay không ?”

    “Lấy chút mật đến.”

    “Vâng.”

    Ra lệnh cho thị nữ đi lấy mật, Trương Tứ Phong cho mọi người lui ra, gã ngồi bên cạnh nam nhân không hề có phản ứng, nhẹ giọng cười nói : “Nhìn ngươi xem, lại ngại thuốc đắng phải không ? Trước kia nhìn ngươi uống thuốc, quả thực so với chết còn khó chịu, cho ngươi uống thuốc đắng như vậy thật là làm khó dễ ngươi. Ta lấy chút mật đến, thêm vào thuốc sẽ không đắng nữa.”

    Mật màu vàng chậm rãi chảy vào trong nước thuốc đen ngòm, Trương Tứ Phong dùng thìa khuấy đều rồi chính mình uống một ngụm đưa đến bên miệng Nguyên Bạch Lệ, đối phương cũng không phản kháng, tùy ý Trương Tứ Phong dùng lưỡi đưa thuốc vào trong miệng mình.

    Từng ngụm lại từng ngụm, cho đến khi hết chén thuốc Trương Tứ Phong mới dừng lại.

    “Ta biết ngươi không thích hình xăm trên người, chỉ cần uống hết thuốc này, trùng kia sẽ chết, không bao giờ…. khiến ngươi đau nữa.” Trương Tứ Phong lấy tay gạt ra bông tuyết trên thân nam nhân, ôn nhu nói, “Ta mang ngươi đi tắm, tắm nhiều lần, hình xăm trên người cũng sẽ không còn, như vậy ngươi có thể cao hứng một chút đi ?”

    “Nước tắm hồng là do có thả chút dược thảo, tuy rằng bên trong cũng có máu người, nhưng ngươi yên tâm, máu kia là của ta,” vừa cởi bỏ y phục trên thân nam nhân, Trương Tứ Phong vừa nói, “Trùng là máu của ta mà thành, phải hoàn toàn diệt trừ, cũng phải dùng máu của ta, cho nên bên trong không có máu bẩn của kẻ khác.”

    Xiêm y rút xuống, Trương Tứ Phong lại bỏ đi y phục của mình, ôm nam nhân đi xuống bể, vừa mới chạm vào nước, trên bộ ngực trắng nõn của Nguyên Bạch Lệ liền hiện rõ ra hình xăm yêu dị.

    Tứ Phong dùng tấm khăn thấm nước bể máu nhẹ nhàng chà lau ngực nam nhân, lau một lần, hình xăm liền phai nhạt đi một chút, cho đến khi tay Trương Tứ Phong chạm đến vết thương trên ngực trái nam nhân, gã không khỏi ngừng lại, nhìn chằm chằm vết thương kia, trầm giọng nói, :”Miệng vết thương này, ta sẽ nói Tứ Nương trừ bỏ cho ngươi.”

    Trên người của ngươi, vĩnh viễn cũng không có thể có vết thương của kẻ khác…. hết thảy quá khứ, không bao giờ… lặp lại nữa.

    Ngày cứ tựa hồ tiếp ngày trôi qua, nháy mắt đã là giữa mùa đông, thời tiết càng rét lạnh, làm cho người ta không dám đi ra cửa, nhưng cố tình có người thích xích chân đứng trong tuyết…..

    “Bạch Lệ ! Ngươi sao lại đi ra, mau cùng ta trở về !” Thân thể Nguyên Bạch Lệ dần bình phục, lại thường xuyên một mình cởi giày chạy đi ra đứng ngoài tuyết, nhìn về phía bầu trời xa xôi mù mịt.

    “Nhìn ngươi, chân bị đông lạnh cả rồi.” Ôm người đưa đến bên giường, Trương Tứ Phong đem bàn chân bị đông lạnh đến đỏ bừng của nam nhân đưa vào trong ngực mình cho chút nhiệt khí, xoa bóp cả buổi, nói với lục y nữ tử một bên bất mãn cả buổi : “Trúc Tử, nhanh đi lấy chút nước ấm.”

    “Chủ nhân ! Đã mấy tháng, hắn một câu cũng không nói, căn bản là điên rồi ! Người…. Người còn mỗi ngày nói cái gì với hắn chứ !”

    “Câm miệng ! Nhanh đi !”

    Trúc Tử giẫm chân một cái, nói với Nguyên Bạch Lệ : “Nguyên Bạch Lệ ngươi cảm thấy như vậy có nghĩa lý gì sao ?! Ngươi cho rằng ngươi vì Nguyên gia Thiên Triều làm gì sao ? Nguyên Uyên căn bản không phải là người của Nguyên gia, hắn họ Trần ! Là họ Trần ! Ngươi làm hết thảy bất quả chỉ là đem Thiên Triều dâng lên cho họ Trần mà thôi ! Ngươi mau tỉnh lại đi !”

    “Trúc Tử, đi xuống !” Đuổi Trúc Tử đi, Trương Tứ Phong nhìn về phía nam nhân trong ***g ngực, cặp mắt tĩnh mịch kia tựa hồ khôi phục một tia thanh minh, nhưng rất nhanh…. giống như lại càng lâm vào tịch mịch đáng sợ.

    “Bạch Lệ… Đừng như vậy, van cầu ngươi, đừng như vậy nữa….”

    Không muốn ngươi vĩnh viễn thống khổ như vậy.

    Nếu hết thảy khiến cho ngươi tan nát cõi lòng, nhưng vậy hãy quên đi hết thảy, quên đi ngươi là ai, quên đi Nguyên Uyên, quên đi Hách Liên Bột, quên đi tất cả đau khổ.

    Chúng ta, một lần nữa làm lại từ đầu.

    Chương 55: Xuân ca

    “Ta là ai ?”

    “Vô Thương…. Bạch Vô Thương….”

    “Ngươi là ai ?”

    “Phong…”

    Hồng thụy năm thứ tư, Hung Nô cùng Thiên Triều giao chiến, ở Tây Hạ vùng Tây Vực phát sinh chính biến, chi tử của công chúa hai mươi bốn năm trước mất tích đã trở về, phụ tá tân đế.

    Hai mươi lăm năm trước Tây Hạ vì cầu được cùng Thiên Triều chung sống hòa bình, đem công chúa đến tặng Thiên Triều. Sau người không được hoàng đế yêu thích, ban tặng cho Trữ Vương, công chúa năm ấy sinh được con trai, nhưng vì khó sinh mà chết. Mà đứa con đó tên là…. Trương Tứ Phong.

    Ai cũng không đóan được, nam tử sau hai mươi bốn năm lại mang theo mười ba phiên quân nổi tiếng thiên hạ trở lại Tây Hạ, một hồi tinh phong huyết vũ, trong vòng ba tháng trợ giúp tam hoàng tử chiến thắng đi lên ngai vàng, từ nay về sau quyền khuynh Tây Hạ.

    Ngày xuân, nắng ấm bốn phía, ngoài cửa sổ có tiếng chim hót, cảnh xuân tươi đẹp, thiên nhiên một khúc xuân ca.

    Nam tử ngủ ở trên giường theo thói quen đưa tay sang bên cạnh, cảm thấy mềm mại, lại xoa xoa, vẫn là mềm mại, tựa hồ không giống có người …. Mở đôi mắt phượng, ánh vào mi mắt chính là áo ngủ bằng gấm nằm trong lòng ngực.

    “Người này, lại chạy đi đâu rồi !” Không rõ là sủng nịch hay bất đắc dĩ, Trương Tứ Phong từ trên giường khinh thân nhảy xuống, tùy tay với lấy một tấm y phục che lại thân thể trần trụi.

    Trong phòng, còn lưu lại lãnh hương vô cùng thân thiết đêm qua, trên bàn, là hai chén rượu ngã sõng xoài…. Đông tuyết hóa thành một dòng suối trong suốt, phản chiếu từng phiến hoa đào, hoa vũ bay tán loạn, phân phi lạc nhất.

    “Bạch gia ! Bạch gia ! Người mau ra đây, chủ nhân tỉnh lại nhất định đang tìm Người, Người mau ra đây đi !” Một tiểu cô nương mặc áo trắng, khoảng mười sáu mười bảy tuổi chạy trong biển tầng tầng hoa đào tìm kiếm một bóng trắng, gấp đến độ trên gương mặt trọn trịa nhăn thành một bánh bao, ánh mắt ngập nước như muốn khóc lên.

    “Bạch gia à !” Một trận hoa vũ nghênh diện bay qua, sương mù che đi ánh mắt, vạn đóa phấn hồng trong lúc đó thoáng xuất hiện một mạt trắng tinh khiết, lại khiến cho tiểu cô nương cao hứng reo lên, vội vàng chạy về phía hoa đang bay bay, cũng không ngờ vừa chạy vài bước là một thanh kiếm đang đối diện với cổ của mình, không khỏi sợ tới mức “a” một tiếng.

    “Ai, không phải bảo ngươi ở bên ngoài chờ sao !” Đôi tay thon dài trắng thuần theo mưa hoa rút lại thanh kiếm, kiếm thu, phấn hồng tan hết, lộ ra một gương mặt nam nhân áo trắng hơn ba mươi tuổi, trên mặt hình như có điểm phong sương, lại thêm mấy phần phong tình nói không nên lời.

    Đầy trời đầy đất toàn hoa đào có sánh gì, tuy dáng vẻ mê người nhưng không có phong tư hoặc nhân.
    “A Tuyết…. A Tuyết sợ chủ nhân sốt ruột chờ ! Chủ nhân thực lo lắng Bạch gia ! Nếu tỉnh lại không thấy Người, chủ nhân chắc chắn sẽ thương tâm.”

    Nhìn bộ dáng nghiêm túc của A Tuyết, bạch y nam nhân cười khẽ nói : “Ngốc cô nương, tên vô tâm vô phế độc xà kia sẽ bị thương tâm gì cơ chứ, hắn muốn buồn bực thế nào thì cứ thế ấy.”

    “Bạch gia !” A Tuyết không phục kêu lên.

    “Tim cũng đã bị ngươi mang đi, lại như thế nào còn tâm chứ ?” Một giọng nói nam tử từ bên cạnh vang lên, chỉ thấy Trương Tứ Phong cưỡi ngựa không biết khi nào vào rừng hoa tìm được người.

    “A Tuyết, ngươi đi ra ngoài coi chừng, đừng cho ai đi vào.” Bạch y nam nhân cũng không buồn nhìn Trương Tứ Phong một cái, chỉ khẽ nói với A Tuyết bên cạnh, cô gái nhỏ lập tức lên tiếng liền vội vàng ly khai.

    “Sao đã tỉnh mà không gọi ta một tiếng ?” Trương Tứ Phong nhảy xuống ngựa đi đến phía sau bạch y nam nhân, thân thủ ôm lấy thắng lưng nam nhân, đối phương lại từng bước né tránh đi.

    “Nhìn ngươi ngủ say như thế, ta sao lại không biết xấu hổ đi quấy rầy.” Ôn hòa nói một câu, bạch y nam nhân nhìn về Trương Tứ Phong cười như hồ ly phía sau, hắn không hiểu nổi, từ khi mất trí tỉnh lại, nam tử so với nữ nhân còn vài phần đẹp hơn này sao lại cứ cố tình nói hắn là…. là “nương tử” của gã.

    Thấy thế nào, bọn họ hẳn là phải đảo lại mới đúng !

    “Còn giận sao ? Được rồi, ta sai lầm rồi, Bạch đại hiệp đại nhân có đại lượng, liền tha thứ tiểu nhân đi.” Trảo vừa bắt đúng thời cơ, Trương Tứ Phong vừa lỗ mãng cười, vừa nắm lấy thắt lưng nam nhân, thấp giọng nói : “Vô Thương, ta lần sau cũng không dám…. thừa dịp rượu mà ra tay nữa, ta thề….”

    Lúc này đây, nam nhân không đẩy ra tay sói của Trương Tứ Phong, xoay đầu lại nói một ý tứ hàm xúc khác : “Sao lại có thể khinh địch như vậy tạm tha ngươi, có lần đầu tiên, tất có lần thứ hai. Ta Bạch Vô Thương còn không muốn mỗi lần đều bị ngươi lăn lộn trên giường.”

    Bạch Vô Thương… Vô Thương… nguyện ngươi cuộc đời này cứ thế mà không còn chịu chút tổn thương.

    Trương Tứ Phong nghĩ, lúc trước cho Nguyên Bạch Lệ ăn đan dược nhất định từ nay về sau sẽ không còn một người tên “Nguyên Bạch Lệ” nữa, khi tỉnh lại, chỉ có Bạch Vô Thương, là người mà Trương Tứ Phong gã yêu cả đời.

    Gã là may mắn hơn những kẻ khác rất nhiều, gã còn có thời gian nửa đời người để bù lại những sai lầm từng phạm phải, gã sẽ không bao giờ… tổn thương nam nhân này dù chỉ một chút, nguyện cùng dắt tay nhau đi suốt cuộc đời.

    “Hai ta đã bái đường, ngày sau không động phòng thì phải làm gì bây giờ ?” Ám muội hôn lên cần cổ lộ ra ngoài của nam nhân, Trương Tứ Phong hai tay lại bắt đầu không theo quy củ phác đi lên. Bạch Vô Thương mặt ửng hổng “chát” một cái, gạt ra bàn tay của Trương Tứ Phong, lãnh kiếm lại “xoạt” một tiếng hướng về phía sau nam tử.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ta muốn ngươi cả một đời cũng…” lỗ mãng cười, nam tử đỡ lấy kiếm thế như nước chảy của Bạch Vô Thương, giữa chốn đào nguyên, hai thân ảnh như quang ảnh lưu luyến ở giữa, kiếm đỡ lấy kiếm, bay lên mãn thế tình hoài….

    Trọn đời trọn kiếp…. cả đời rốt cục sẽ dài bao lâu ?

    Bạch Vô Thương không biết, ít nhất, hắn có thể bắt lấy giờ này phút này.

    Những gì đã qua hắn cũng không muốn nghĩ đến, nhưng nếu lão thiên gia an bài cho hắn quên đi hết thảy, kia cần gì phải quá mức chấp nhất nhớ lại ?

    Người, luôn chỉ nhìn về phía trước.

    Những ký ức mất đi, có lẽ cũng không tốt lắm, Bạch Vô Thương tựa hồ có thể cảm giác được điều này, từ việc Trương Tứ Phong yêu chiều hắn, che chở hắn, giữa tình yêu với hắn còn có một điểm bồi thường ẩn giấu.

    Có lẽ Trương Tứ Phong từng thực cảm thấy có lỗi với hắn, nhưng nam tử có vài phần yêu dị này đối với hắn quá mức ôn nhu, ôn nhu đến mức có sơ hở, đem hắn nhốt vào bên trong không muốn đi ra, muốn chết chìm trong ái dục ôn nhu, sống mơ mơ màng màng.

    “Ngươi thua.” Trương Tứ Phong một kiếm áp xuống, bạch y nam nhân liền dừng lại trong phiến hoa lớn, “cheng” một tiếng, lúc thân mình hạ xuống, hai bên cũng bay lên vô số hoa.

    “Mấy ngày nữa, vị trí hiện tại của hai ta liền thay đổi.” Nam nhân tươi cười, đi vào trong mắt Trương Tứ Phong, tạo thành vô số gợn sóng trong lòng, quên đi tình cừu quyền thế, có lẽ hiện tại nụ cười của nam nhân lúc này, mới chính là bộ dáng chân chính.

    “Ha ? Sự tình về sau thì sau hãy nói, ít nhất hiện tại ngươi là bị ta đặt ở dưới.” Khẽ cười một tiếng,ánh mắt lướt tới xương quai xanh của nam nhân, kéo lên y phục bị chảy xuống của nam nhân, nói : “Còn thường xuyên nói mình là lão nam nhân, có lão nam nhân nào phong tình như ngươi, xiêm y bán lộ, đây không phải là câu dẫn ta sao ?”

    Khóe mắt giương lên, nam nhân bị đặt ở phía dưới nhìn về phía y phục do múa kiếm mà bị lỏng ra, nói :

    “Ta lão nam nhân này, chỉ có ngươi xem là báu vật.”

    Dừng một chút, Bạch Vô Thương nở nụ cười, cầm lấy áo của Trương Tứ Phong kéo xuống, “Như vậy, ta có quyến rũ được ngươi không ?”

    Hoa đào tung bay đầy trời , che đi một cảnh xuân sắc, tựa hồ đã có được đáp án…

    Chương 56: Thất tâm phong

    Dân gian có một quái bệnh tên là “Đào hoa phong (1)”, người bị bệnh này thì đang lúc mùa hoa đào nở rộ thì sẽ bị điên, nhìn thấy người liền đi cầu ái, một khi hoa héo tàn, người cũng khôi phục bình thường.

    “Thiên hạ không gì không có, lại có loại bệnh kỳ quái này.” Một đôi nam nữ đi trên đường, đều mặc bạch y, nam tử tướng mạo bình thường không có gì đặc biệt, nhưng thanh âm nói chuyện lại khiến người đi đường quay đầu lại, nữ tử thoạt nhìn như là người hầu của nam tử, mặt tròn mắt to có vài phần đáng yêu ngây thơ.

    “Bạch gia, trên đời này điều chúng ta không biết còn rất nhiều,” A Tuyết nháy mắt nói, “Đào hoa phong nô tỳ trước đây thấy qua rồi, nói không chừng nơi khác còn có cái gì mai hoa phong, cúc hoa phong đó chứ.”

    “Cô gái nhỏ này lại nghĩ lung tung.” Đi qua một nhà tửu quán, Bạch Vô Thương dùng chiết phiến trong tay chỉ chỉ, “Chúng ta đi vào đây nghỉ ngơi đi.” Dứt lời, hai người liền đi vào tìm một bàn trong góc ngồi xuống.

    “Thuật dịch dung của Trúc Tử tỷ tỷ đúng là càng ngày càng lợi hại, nhìn không ra sơ hở !” Cúi đầu nhỏ giọng nói xong, A Tuyết nhìn chằm chằm vào gương mặt của Bạch Vô Thương, tuy rằng diện mạo thay đổi, nhưng ánh mắt của Bạch gia vẫn là thực trong trẻo.

    Trúc Tử tuy rằng có thể thay đổi diện mạo của Bạch gia, nhưng không thay được khí chất trên người Bạch gia nha !

    Bạch Vô Thương khẽ cười nhấp một ngụm trà, mỗi lần ra cửa đều phải dịch dung là quy định của tên điên Trương Tứ Phong kia, mặc dù có chút kháng nghị, nhưng dịch dung xuất môn cũng cho cảm giác rất thú vị, Bạch Vô Thương vui vẻ tiếp nhận. Nếu không, kẻ điên bụng dạ hẹp hòi đó khẳng định không cho mình đi. Ngày ngày ở trong phủ, thật sự là muốn buồn chết hắn.

    “Ôi này ! Các người có nghe nói không, từ năm trước đại Thiền vu của Hung Nô bị điên rồi, đầu tiên là ở trong tuyết chạy tới chạy lui tùm cái gì đó mấy ngày mấy đêm, năm nay hình như không biết là chạy đi đâu, đánh mất triều chính.” Trong quán trà thì thứ không thể thiếu nhất chính là trà dư tửu hậu chuyện bát quái thiên hạ.

    “…Hắc hắc, hiện tại Hoàng đế đều là người không bình thường, Trung Nguyên Thiên Triều kề cận, hoàng đế không phải đột nhiên tuyên bố chiếu lệnh tìm kiếm hoa mai chung quanh đó sao ? Bây giờ còn tốt, còn ít hoa mai, qua vài ngày nhất định đều héo tàn, ngươi nói ông ta sẽ làm sao đây ? Ông ta cư nhiên bắt tú nữ phải mặc đồ có thêu hình mai đỏ !”

    “Thiền vu với hoàng đế, chả ra sao ?”

    “Thì đã sao ? Đều là thiên chi kiêu tử, hành vi ngôn ngữ tất nhiên không thể đánh đồng cùng dân thường.”

    Nghe một ít lời hồ ngôn loạn ngữ, A Tuyết cười khúc khích một tiếng, thấp giọng nói với Bạch Vô Thương: “Thật sự là nói bậy, Đại thiền vu kia bởi vì làm hại chết người vợ của mình, hối hận không thôi, hiện tại đã bỏ triều chính không biết đi nơi nào, hoàng đế Thiên Triều cũng thế, nghe nói là ái nhân trong lòng thích ngắm hoa mai, hoàng đế liền trồng một sân toàn hoa mai.” Nói tới đây, A Tuyết lắc đầu thở dài : “Đều là những người si tình….”

    “Sao nào, tiểu cô nương tư xuân ?” Lời trêu đùa của Bạch Vô Thương khiến A Tuyết lập tức đỏ mặt, vội vàng lắc đầu phủ nhận, lúc sau lại thở dài : “A Tuyết chính là không biết vì cái gì tình nhân trên đời không được gần nhau, như đại Thiền vu kia đi, rõ ràng là thích một người như vậy, tại sao lại muốn giết chết vợ mình.”

    “Đại khái… có một số việc người trải qua rồi chờ đến lúc mất đi mới hiểu được quý trọng, nhưng khi đó đã muộn.” Ngón tay vuốt ve chén trà, Bạch Vô Thương thấp giọng nói. “Dễ dàng mất đi, thường là những người bình thường bên cạnh mình, nhưng lại là cũng là những người quan trọng nhất.”

    “Bạch gia…. Người nói thật thương cảm nha.” Bị lời nói khó hiểu của Bạch Vô Thương đâm vào ngực phát đau, A Tuyết vội ha ha ngây ngô cười, “Bất quá, chủ nhân thực quý trọng thực yêu Bạch gia, Bạch gia cùng chủ nhân là tình nhân được gần bên nhau !”

    “Ngốc cô nương, ai lại thích kẻ điên.” Hừ một câu, Bạch Vô Thương cúi đầu dồn sức uống trà, hắn mới không thích cái tên điên đẹp hơn cả nữ nhân kia. Thật sự là… thật sự là một kẻ điên đáng ghét.
    “Bạch gia, A Tuyết đi mua cho người một chút điểm tâm, bên cạnh có quế hoa cao rất nổi tiếng.” Cho tới bây giờ chưa từng thấy nam nhân nào thích đồ ngọt như Bạch Vô Thương, một ngày không ăn món điểm tâm ngọt vẻ mặt liền không thoải mái, cũng chỉ có Trương Tứ Phong có thể tìm đầu bếp khắp nơi làm ra những món điểm tâm không giống nhau thỏa mãn vị khẩu của nam nhân.

    Đối với điểm này, A Tuyết vừa hâm mộ lại vừa hạnh phúc, cho tới bây giờ chưa từng thấy qua chủ nhân để ý đến một người. Chủ nhân mỗi ngày đều thực vui vẻ, cô cũng hiểu được thực vui vẻ, chủ nhân mỗi ngày yêu chiều Bạch Vô Thương, cô mỗi ngày cũng cố gắng hầu hạ Bạch gia, Bạch gia cao hứng, nở nụ cười, chủ nhân cũng cao hứng nở nụ cười. Thật tốt…. được sự cho phép của Bạch Vô Thương, A Tuyết đi như tên bắn, chạy ra khỏi tửu lâu đến quán điểm tâm. Quế hoa cao nhà này luôn ăn rất ngon, người mua cũng rất nhiều, cô chỉ sợ đã bán hết.

    “Rầm” một tiếng bạc vụn dừng ở trên bàn, A Tuyết liền nhìn đến một bàn tay đến gần lại cầm đi quế hoa cao, nhìn lại là một gã nam nhân mặt trét toàn bột. “Này… là ta tới trước.” Nhưng tên kia lại không để ý đến A Tuyết, trên người đầy mùi rượu cứ thế mà lảo đảo tiêu sái rời đi.

    “Từ từ ! Ngươi trả lại quế hoa cao cho ta đi. Ta cho ngươi hai lần tiền !” A Tuyết chặn lại đường của nam nhân, đối phương lại ngồi xuống đất, cầm quế hoa cao mặt có chút thất thần.

    “Quế hoa cao ngươi không ăn, vậy đưa cho ta đi. Van cầu ngươi đó !” Gặp quái nhân này chỉ xem rồi ngắm nghía món bánh quế, A Tuyết không khỏi kỳ quái, món này có gì đẹp để nhìn sao ? Quái nhân này lại coi như bảo bối trong lòng.

    “A Tuyết sao lại lâu như vậy.” Đợi một lúc không thấy người, Bạch Vô Thương tự mình lại đaya tìm người, rất xa liền trông thấy A Tuyết đang đứng bên một quái nhân say khướt đi qua đi lại, liền lại đây xem có chuyện gì.

    “Bạch gia,” A Tuyết quay lại, mặt nhăn đôi mi thanh tú, nói : “A Tuyết không mua được quế hoa cao rồi, bị quái nhân kia giành trước.”

    Bạch Vô Thương nhướng mi cao thấp đánh giá quái nhân ngồi trên đất, tuy một thân hắc y có chút bẩn, nhưng nhìn ra được đây là vải dệt thượng đẳng, hồ bột phấn trên mặt chỉ sợ lâu rồi không rửa, người đầy mùi rượu khiến người khác khó chịu, thật không biết là uống bao nhiêu rồi, bị người này lấy quế hoa cao thì cho dù có lấy lại được thì hắn cũng ăn không vô.

    “Quên đi, chúng ta đi thôi.” Bạch Vô Thương lắc lắc đầu, mang theo A Tuyết muốn rời đi thì mặt sau truyền đến âm thanh hỗn độn, quay đầu lại, chỉ thấy mấy tên thanh niên còn trẻ vây quanh quái nhân.

    “Làm sao lại có một thằng ăn mày thúi quá vậy ! Thật sự là thúi muốn chết !” Tên trẻ tuổi cầm đầu hèn mọn nói, lấy cây gậy trúc trên tay chọc về phía quái nhân, “Mau cút ! Mau cút !”

    “Đại ca, huynh xem ! Trên ngón tay thằng này có nhẫn !” Một tên trẻ tuổi ở bên phát hiện ra báu vật, chỉ vào món nhẫn bảo thạch trên tay quái nhân. Mấy tên liếc nhìn nhau, lại xem bộ dáng say khướt của quái nhân, liền nổi sinh tà tâm.

    “Tên này chưa từng thấy qua trong thành, một thân rách nát làm sao lại có tiền, nhẫn trên tay nhất định là trộm cắp ở đâu đó ! Chúng ta đem hắn lên quan phủ đi !” Ném ánh mắt vào nhau, mấy tên lưu manh liền tính toán cướp đi nhẫn trên tay quái nhân.

    “Này ! Các ngươi không thể làm như vậy, sao lại giữa thanh thiên bạch nhật đi cướp đồ chứ !” A Tuyết vừa rồi còn chán ghét quái nhân lại nhìn thấy hành vi của mấy tên này lập tức chạy đến, khiến cho Bạch Vô Thương gọi cũng không kịp.

    “Chao ! Cô nương này thật khá nha, chỉ sợ là cùng đồng bọn với tên quái nhân. Không muốn có chuyện thì cút đi, bằng không cũng trói ngươi lại mang lên quan phủ !”

    “Ngươi… các ngươi…” A Tuyết thường ngày ít khi ra khỏi cửa, làm sao gặp qua những tên nói bậy này, lập tức không biết nên nói cái gì.

    “Ngốc cô nương, thật là ngốc quá !” Lắc lắc đầu, Bạch Vô Thương đi đến bên cạnh A Tuyết, mấy tên lưu mạnh lại thấy một người đến nữa, liền hô : “Ha, xem ra các người đúng là đồng bọn.”

    “Hừ, chơi bời lêu lổng, không biết tiến thủ.” Hừ một câu, Bạch Vô Thương nói với A Tuyết bên cạnh, “Đối với bọn này, có nói là cũng vô dụng.” Sau đó liền chỉ thấy Bạch Vô Thương một cước đá hết đám lưu manh, rầm rầm một tiếng toàn bộ bọn chúng đều chạy trốn không còn một tên, đúng là đủ khôn.

    “Tốt lắm, chúng ta đi.” Giải quyết phiền toán, Bạch Vô Thương không muốn tiếp tục trì hoãn lập tức chuẩn bị đi, lại đột nhiên phát hiện tên quái nhân vừa rồi nãy giờ chẳng buồn lên tiếng cứ trừng mắt nhìn mình, ánh mắc cực nóng như chỉ cần châm ngòi, liền thiêu đốt hắn.

    Trong nháy mắt thất thần, bóng đen vốn ngồi dưới đất đột nhiên mãnh liệt bổ nhào vào người Bạch Vô Thương, ôm chặt không buông, quái nhân so với gió còn nhanh hơn khiến Bạch Vô Thương cùng A Tuyết đều lắp bắp kinh hãi, chờ phản ứng lại được thì Bạch Vô Thương đã bị quái nhân nhào vào ngã trên mặt đất.

    “Tên quái nhân này, mau buông người ra.” A Tuyết ở một bên sử dụng hết sức lực cha sinh mẹ đẻ ra túm lấy quái nhân, quái nhân lại giống như một khối đá lớn mặc cho A Tuyết lôi kéo thế nào cũng không nhúc nhích, cũng chỉ ôm lấy Bạch Vô Thương không buông tay.

    Quái nhân người đầy mùi rượu, nặng đến mức khiến Bạch Vô Thương khó chịu, đẩy như thế nào cũng đẩy không ra, nói chi đến việc đứng lên, một mạch dùng khuỷu tay bên dưới đánh vào người quái nhân, quái nhân kêu lên một tiếng đau đớn , đôi tay ôm chặt lấy Bạch Vô Thương thả lỏng, Bạch Vô Thương cũng nhân cơ hội này giãy khai quái nhân.

    “… Chớ đi !” Thanh âm khàn khàn mà cất giấu sợ hãi từ miệng quái nhân thốt lên, Bạch Vô Thương cau mày tránh thoát đi tên quái nhân đang nhào đến.

    “Bạch gia, chúng ta đi nhanh đi.” A Tuyết ở một bên thúc giục nói, ánh mắt quái nhân kia nhìn Bạch Vô Thương khiến cho cô tâm thần bất an, nhưng Bạch Vô Thương vẫn đứng một bên nhìn quái nhân té ngã trên mặt đất không biết nghĩ cái gì.

    “Bạch gia ?” A Tuyết nghi hoặc nhìn Bạch Vô Thương đi đên bên quái nhân. “Cẩn thận tên quái nhân đó !”

    “Yên tâm,” vẫn là rất khó ngửi, Bạch Vô Thương chau mày kéo quái nhân đứng lên, “Đi tìm một khách *** đi.”

    Mang theo quái nhân đi đến một khách ***, Bạch Vô Thương đem người đặt lên giường, quái nhân nằm trên giường, đã bị Bạch Vô Thương điểm huyện không thể nói cũng chẳng động đậy, vẫn trợn tròn mắt gắt gao nhìn chằm chằm Bạch Vô Thương, muốn nói, rồi lại không nói được.

    “Đi tắm rửa cho người này đi.” Phân phó tiểu nhị chiếu cố quái nhân lôi thôi này, Bạch Vô Thương nhìn quái nhân vẫn giương mắt nhìn hắn, thật không rõ bản thân vì sao lại đột nhiên gặp phải quái nhân này.

    Không muốn làm người tốt, hắn không tính tái ngộ cùng tên quái nhân này.

    “A Tuyết, chúng ta đi.”

    “Ừm.”

    Bạch Vô Thương đi ra ngoài, A Tuyết cũng theo sát. Sau đó, ngay khi bọn họ đi ra ngòai, quái nhân trên giường bắt đầu run nhè nhẹ ngón tay, đôi môi run rẩy bật lên hai chữ…. Bạch Lệ….

    Phong ở đây là bệnh điên, chứ không phải là gió

    Chương 57: Nghi tâm

    Bởi vì chuyện của quái nhân mà trì hoãn thời gian trở về, trong lúc Bạch Vô Thương cùng A Tuyết đi về phủ thì Trương Tứ Phong chính là hấp tấp muốn dẫn nhân mã ra ngoài tiếp về, trận thế kia quả thực là…. làm cho người ta không nói được lời nào.

    “Sao bây giờ mới trở về ?” Thấy người trở về, Trương Tứ Phong lúc nào mới thở ra nhẹ nhõm một hơi. Tiến đến, cẩn thận nói, “Trước tắm rửa, ta cho người làm cho ngươi chút đồ ăn.”

    Bạch Vô Thương lắc lắc đầu, nói : “Ta không đói bụng, đi nghỉ ngơi trước.” Dứt lời cũng liền lập tức ly khai, Trương Tứ Phong bị bỏ qua một bên quẳng cho thanh y nữ tử một ánh mắt rồi đuổi theo.

    Nhận được ám hiệu của Trương Tứ Phong, Trúc Tử giữ chặt A Tuyết đang muốn đi cùng, cười nói : “Tiểu cô nương, đi theo làm gì ? Lại đây, tỷ có chuyện muốn hỏi muội.”

    “Trúc Tử tỷ tỷ, muội… muội chỉ muốn nhìn xem Bạch gia có gì…. không cần, cũng không phải là đi quấy rầy chủ nhân cùng Bạch gia.” A Tuyết liên tục lắc đầu, bộ dáng còn đĩnh nghiêm trang kia khiến Trúc Tử cười rộ lên.

    “A Tuyết, hôm nay đi ra ngoài có phải gặp chuyện gì chơi rất vui, đến bây giờ mới trở về, nói ra cho tỷ tỷ nghe một chút.” Trúc Tử cười hỏi A Tuyết. A Tuyết ngốc cô nương cũng liền ngốc hồ hồ nói : “Nào có chuyện gì tốt chứ, hôm nay Bạch gia cùng muội gặp phải một quái nhân. Quái nhân kia còn đối với Bạch gia triền lạn không tha…”

    “Quái nhân ?” Trúc Tử nhãn tình sáng lên, cầm lấy tay A Tuyết truy vấn hỏi, “Đi, chúng ta đi vào phòng, muội phải nói cho tỷ tỷ biết là loại người nào.”

    Bị phản ứng khá mạnh mẽ của Trúc Tử dọa đến, A Tuyết sửng sốt một lát mới gật đầu đáp : “A… Ừm….”

    Kỳ quái, như thế nào trong đầu luôn nhớ đến quái nhân người đầy mùi rượu đó.

    Trở lại trong phòng nằm ở trên giường, ánh mắt có chút thất thần nhìn trần nhà. Bạch Vô Thương vì chuyện hôm nay vượt khỏi hành vi thường ngày của mình mà nghi hoặc, trong ngày thường hắn nhàn sự cũng không buồn để ý đến người khác, đừng nói đến việc đưa người ta tìm khách ***, tìm người chăm sóc.

    Nhưng…. nhưng không cách nào mặc kệ đôi mắt đỏ ngầu kia, gắt gao nhìn chằm chằm vào mình, giống như muốn nuốt mình xuống, bá đạo lại thương tiếc, nháy mắt khắc vào trong tim…. cho đến khi rời đi, cho đến lúc này, vẫn quẩn quanh như cũ không thể xóa đi được.

    “Ha…” Không khỏi thở dài, có lẽ người kia từng quen biết mình chăng, hoặc là mình cùng người nọ từng có giao tình sâu sắc, dù sao…. quá khứ hơn ba mươi năm đã thành một mảnh xám xịt trống rộng, chuyện từng phát sinh, đã quên toàn bộ.
    Quá khứ là quá khứ, quên thì cũng đã quên, vì sao phải chấp nhất không buông tha ?

    Lời nói có thể nói ra dễ dàng, nhưng đặt ở trong lòng vẫn cứ quanh quẩn, ví như hắn và Trương Tứ Phong là làm sao quen biết nhau, làm thế nào ở cạnh nhau, hay là…. trí nhớ đã qua cũng có quái nhân kia.

    Thật sự là, càng nghĩ càng phiền, một tên quái nhân xuất hiện liền đem bản thân biến thành như vậy, càng băn khoăn về quá khứ càng thống khổ, không muốn cũng thế !

    “Vô Thương ? Đang ngủ sao ?” Từ tấm cửa gỗ kẽo kẹt mở ra, Trương Tứ Phong khóa vào trong phòng, khinh thủ khinh cước tiêu sái ngồi bên giường, nhìn thấy nam nhân nhắm mắt hướng mặt trong vách tuờng, không khỏi nhếch khóe miệng, khẽ vuốt mái tóc mai của nam nhân, thấp giọng cười nói, “Giả vờ ngủ, không muốn nhìn thấy ta sao ?”

    Người trên giường giật giật không xoay người, đưa lưng về phía Trương Tứ Phong, buồn thanh nói : “Không phải.”

    Trương Tứ Phong leo lên giường, thân thủ ôm lấy nam nhân, mặt dán vào lưng Bạch Vô Thương : “Thế sao lại không để ý đến ta ? A, có phải hay không lại để ý đến cô nương nào, ta không cho ngươi nhìn đến nam nhân nữ nhân khác, ngươi muốn để ý nữ nhân, ta liền đem ả vào am ni cô, ngươi muốn để ý nam nhân, ta làm bắt y đi làm hòa thượng.”

    “Nào có người bá đạo như vậy.” Lời nói của Trương Tứ Phong khiến cho Bạch Vô Thương không khỏi cười rộ lên, thân mình cũng xoay lại đối diện Trương Tứ Phong.

    “Không bá đạo, thì làm sao giữ chặt được ngươi.” Hai người dựa vào rất gần, chóp mũi cơ hồ chạm vào nhau, Trương Tứ Phong vẻ mặt tà cười hướng về phía nam nhân, vừa nói chuyện vừa đến gần sát đôi môi đối phương, Bạch Vô Thương lui lui, trừng mắt nhìn Trương Tứ Phong, nói : “Miệng đầy nói bậy, mười phần là kẻ điên.”

    “Kia cũng là kẻ điên bị tình yêu với ngươi bức cho điên.” Trương Tứ Phong cười, đem Bạch Vô Thương bức đến mức không còn đường lui, đối phương lấy tay đẩy gã không ngừng, buồn thanh nói : “Ta hôm nay mệt mỏi, ngươi coi như nể tình ta lão nam nhân xương cốt cứng đi….” Nói được một nửa, Bạch Vô Thương lại nói không được, cái thứ cương ngạnh của tên nào đó đặt trên đùi mình, ý tứ quá rõ ràng.

    Nào có người yêu động dục như vậy chứ ?!

    Bạch Vô Thương đỏ mặt lên, một cước đá Trương Tứ Phong xuống giường, cả giận nói : “Hôm nay không cho ngươi nằm trên giường.” Vốn là muốn nói không cho Trương Tứ Phong cùng chính mình ngủ trên giường. Rồi lại nhìn vẻ mặt kỳ quái của Trúc Tử chỉ biết tên kia đang lý giải ý nghĩ của chữ “trên giường”, lập tức quẫn bách không thôi, sau lại đem chăn trùm đầu, không để ý tên kia.

    “Vậy nương tử hãy nghỉ ngơi, chớ để nhọc thân mình.” Trương Tứ Phong cười cười rời khỏi phòng, nam nhân nếu thật sự là mệt mỏi, gã cũng không cưỡng cầu.

    Ôn nhu của gã, cũng chỉ giới hạn trên người Bạch Vô Thương.

    Ra khỏi phòng, liền lại là Tây Hạ vương hầu tàn nhẫn, nụ cười trên mặt tan biến.

    “Chủ nhân.” Ngoài cửa, Trúc Tử đang đứng chờ.

    “Hỏi được chuyện gì không ?” Bạch Vô Thương cũng không biết. Mỗi lần hắn xuất môn đều bị Trương Tứ Phong biết, Trương Tứ Phong sợ, sợ có kẻ nào đó đến mang nam nhân đi, đi rất xa, vĩnh viễn cũng không trở lại. Chỉ cần Bạch Vô Thương có chút khác thường, gã cũng sẽ truy tra rốt cục là đã xảy ra chuyện gì.

    Nhưng vài lần trước cũng chỉ là những chuyện vặt, tỷ như : Bạch Vô Thương giữa trưa tâm tình không tốt vì chưa được ăn đến món điểm tâm ngọt, đi ra ngoài tâm tình thập phần hảo là có một tiểu hài tử chưa hiểu chuyện gọi hắn là “ca ca”.

    Trương Tứ Phong với những chuyện về Bạch Vô Thương lại không biết mệt, bởi vì có thể thấy được, bát quá tinh thần là chuyện từ cổ chí kim đến nay, là truyền thống mỹ đức của dân tộc Trung Hoa.

    Nhưng hôm nay nhìn vẻ mặt của Trúc Tử, Trương Tứ Phong liền biết không có tin tức gì tốt, liền nói : “Đi theo ta.” Mang theo Trúc Tử đi đến thư phòng của mình, cẩn thận đóng cửa lại, Trương Tứ Phong trầm mặt hỏi : “Có chuyện gì ?”

    “Bọn họ hôm nay gặp được một quái nhân, mặt toàn hồ bột, một thân mùi rượu, quái nhân kia gặp Bạch gia liền ôm chặt không tha, nghe khẩu khí của A Tuyết thì quái nhân kia có vẻ có tiền, trên tay có đeo nhẫn.” Trúc Tử nhíu mày nói, “Chủ nhân, nhẫn không phải là người bình thường nào cũng có thể đeo, chỉ sợ tên kia giả lai bất thiện.”

    Chân mày nhướng lên, Trương Tứ Phong im lặng một lúc, sau trầm giọng nói : “Phái người đi dò xét xem tên kia là ai, ngươi đi chuẩn bị, chúng ta ngày mai rời khỏi đây.”

    “Ngày mai rời đi ?” Tuy rằng biết Trương Tứ Phong luôn mẫn cảm với những chuyện của Bạch Vô Thương, nhưng vì một tên quái nhân liền lập tức rời đi hiển nhiên là quá mức đột ngột.

    “Cho dù có thuật dịch dung của ngươi, ta vẫn lo lắng, hơn nữa là khiến hắn xuất môn đều dịch dung, chỉ sợ thời gian sau hắn cũng không muốn.” Trương Tứ Phong ánh mắt phát lạnh noi, “Ta không cho phép bất cứ kẻ nào cướp đi hắn ! Ai cũng không thể…”

    Chương 58: Tầm tung

    Người kia… Rốt cục là ai ?

    Thanh âm trầm thấp, thân hình lắng đọng trong trí nhớ, nhất cử nhất động không thể quên được kia, đôi đồng tử thanh minh mà đầy sắc sảo kia, mái tóc đen như thác nước buông xõa kia… Trừ bỏ khuôn mặt, ăn khớp với trong trí nhớ không một tia sai sót.

    Là mộng, hay là ảo giác ? Hách Liên Bột đã phân không rõ, trái tim đã thống khổ đến chết lặng lúc gặp được kẻ kia lại có một cơn xúc động , quen thuộc mà khó quên, rung động đến muốn khóc.

    Tìm được hắn, nhất định phải tìm được hắn, cho dù có là mơ, là ảo giác, cũng không thể bỏ qua.

    “Người ấy ở nơi nào ?! Vị bạch y hôm qua đưa ta đến đây đi đâu rồi ?!” Trong khách ***, quái nhân mặt đầy hồ bột lao ra, bắt lấy *** tiểu nhị đi ngang qua nói. Điếm tiểu nhị bị dọa đến, bối rối nói : “Tiểu nhân không biết, không biết, khách quan kia thanh toán tiền liền bước đi rồi.”

    “Bọn họ đi hướng nào ?” Hách Liên Bột truy vấn hỏi, *** tiểu nhị vừa chỉ về một hướng, nam tử đã giống như cơn gió chạy ra ngoài.

    “Có thấy một nam nhân áo trắng đi cùng một cô nương áo trắng không ?” nam tử chạy đến từng nơi, hỏi thăm từng người, nhưng vẫn như cũ không có đáp án, trong lòng càng nôn nóng thì càng sốt ruột, tâm tình càng phiền táo thì càng phiền muộn.

    Giống như phát điên, nổi cơn điên tìm kiếm khắp nơi, chỉ sợ trong bóng đêm kia, ngọn lửa hy vọng vừa cháy lại chợt tắt, y thật sự sẽ điên mất, sẽ cả đời sống trong vực sâu thống khổ, rốt cục không thể tha thứ cho chính mình.

    Cho đến khi mất đi, mới biết hết thảy quyền lực cùng tài phú bất quá chỉ là phế vật lạnh như băng, rốt cục không thể cháy lên được một sự nhiệt tình trong tim, y hận chính mình, hận thân phận của mình, hận trên lưng phải gánh lấy trách nhiệm.

    Không bao giờ… muốn sống trong cung nữa, không bao giờ… muốn nhớ lại thống khổ khi mất đi người nọ, y không thừa nhận Nguyên Bạch Lệ đã chết, điên cuồng trong tuyết tìm kiếm nửa linh hồn còn lại, ngập chìm trong cồn rượu sa đọa, chỉ có say mới có thể tạm thời quên đi sự thật, cũng chỉ có ở men say mới cùng người kia vui đùa, cưỡi ngựa, ở bên nhau…. tỉnh sẽ lại say, ngày ngày sống trong hư ảo.

    “Ngươi ở nơi nào ! Ngươi ở nơi nào chứ ! Bạch Lệ à !” Trong phố xá sầm uất, Hách Liên Bột tỉnh lại tìm kiếm nam nhân áo trắng, thống khổ thét dài, bên cạnh là vô số ánh mắt khác thường, y không cần, y chỉ cần người nọ mà thôi.

    Chính là… Nguyên Bạch Lệ…. ngươi rốt cục ở nơi nào ?

    “Tên điên ! Ở trên đường la hét cái gì ?! Có phải bị tình nhân bỏ rồi không ?” Một nữ tử mặc đồ màu đỏ, kiều diễm ngồi trên ghế một quán trà ven đường, vui cười nhìn Hách Liên Bột, đối phương cũng không buồn quay đầu lại, tiếp tục đi về phía trước.
    “Đáng giận ! Bản đại tiểu thư nói chuyện với ngươi, ngươi tên khất cái tỏ thái độ cái gì ?!” Phía sau truyền đến một tiếng chát chúa, Hách Liên Bột theo bản năng bắt được thanh roi đang quất về phía mình, thuận thế giật lấy, hồng y nữ tử quất roi liền “ai” một tiếng, chật vật ngã về phía trước.

    Roi… thanh roi da nắm ở trong tay như gợi lên cho nam tử ký ức đã qua, trên thảo nguyên, roi ngựa vun vút…

    “Tên khất cái thối tha ! Cư nhiên vô lễ với bổn cô nương, đứng lại cho ta !” Từ trên mặt đất đứng lên, hồng y nữ tử chưa từng chịu quá bực bội, tức giận quát tháo Hách Liên Bột, đối phương lạnh lùng xoay người, lập tức khiến hồng y nữ tử phải đè ép đi một nửa nộ hỏa.

    Rõ ràng là khất cái, ánh mắt sao lại… sao lại còn sắc bén hơn cả chim ưng. Hồng y nữ sửng sốt trong chốc lát, Hách Liên Bột đã muốn bỏ đi, chợt tỉnh lại hồng y nữ tử vội đuổi theo : “Đứng lại ! Đứng lại ! Ta với ngươi chưa nói xong ! Ngươi kẻ này sao lại không thèm quan tâm lý lẽ !”

    Hách Liên Bột vẫn như cũ không có phản ứng, đi đến một quán điểm tâm hỏi : “Chủ quán, xin hỏi có nhìn thấy một nam nhân áo trắng cùng một cô nương áo trắng hay không, người nam nhân đại khái hơn ba mươi tuổi, khí vũ bất phàm, cô nương khoảng mười bảy mười tám, mặt tròn mắt to.”

    “A ! Ngươi muốn nói đến A Tuyết phải không !” Lão chủ quán nhãn tình sáng lên, ha hả cười nói, “Cô nương đó mỗi ngày đều đến cửa hiệu lâu đời này của lão mua điểm tâm, giống như ngươi nói, mặt tròn mắt to…” Lão chủ quán chợt ngừng lại, cao thấp đánh giá Hách Liên Bột, cẩn thận hỏi, “Ngươi tìm cô nương ấy làm gì ?”

    “Ta…” Hách Liên Bột còn chưa nói xong, hồng y nữ tử ở một bên đột nhiên xuất hiện, chen lời : “Lão chủ quán, cô nương đó là tiểu tình nhân của bằng hữu này, hai người lúc trước cự cãi có hơi mâu thuẫn. Xem xem, bằng hữu của ta vẻ mặt tiều tụy đầy hồ bột phấn.” Nói xong hướng về phía Hách Liên Bột nháy mắt một cái như đang nói : coi ta đây.

    Hách Liên Bột nhíu nhíu mày, cũng không nói chuyện, chờ lão chủ quán hồi phục, do dự một lát mới thở dài :

    “Người trẻ tuổi à, đã đến chậm rồi, vị cô nương kia theo chủ nhân nàng sáng hôm nay rời đi, trước khi đi còn đến chỗ lão mua một hộp bánh quế hoa.”

    “Đi rồi ?!”

    “Đi về phía tây, ai, người trẻ tuổi, hai người có thể gặp được nhau chính là duyên phận, có vấn đề gì là không thể giải quyết chứ, nhanh nhanh đuổi theo đi, nhìn cậu khẩn trương như vậy, sau này phải quý trọng người ta !”

    “Lão chủ quán, đa tạ !” Không dư thừa một lời, Hách Liên Bột xoay người đi về phía tây, hồng y nữ tử theo sát phía sau kỳ quái nói : “Ngươi không phải muốn đi tìm bằng được tiểu tình nhân của ngươi, vừa nãy gấp như vậy sao giờ lại thanh nhàn ?”

    Hách Liên Bột cười không đáp, đi vào một khách ***.

    “Bạch gia, đây là bánh hạt sen sáng nay nô tì mua được.” Hộp bánh hạt sen được A Tuyết ngồi trên xe ngựa đưa lên cho Bạch Vô Thương có chút không yên lòng ngồi bên cạnh, đối phương tiếp nhận bánh hạt sen , cười nói : “Nha đầu, đủ cẩn thận.”

    Được Bạch Vô Thương khen ngợi, A Tuyết liền cười cười cúi đầu, đem phần bánh còn thừa gói lại.

    “Bạch gia, chúng ta đây là muốn đi đâu vậy ?” A Tuyết không rõ vì cái gì đang yên lành lại đột nhiên chuyển nhà ?

    “Ta cũng không biết.” Không có trí nhớ, không có nhà, chân trời góc bể làm sao cũng giống nhau.

    “Bạch gia, người có phải có tâm sự hay không ? Xem người cả ngày đều đứng ngồi không yên, chủ nhân nhìn thấy nhất định lại đau lòng rồi !” A Tuyết cau mày nói.

    Lắc lắc đầu, Bạch Vô Thương cũng không biết vì sao bản thân lại như vậy, vì sao luôn nhớ tới quái nhân bị mình để lại trong khách ***.

    “A Tuyết, muội đi ra đi.” Xe ngựa ngừng lại, Trúc Tử từ bên ngoài thò đầu vào, gọi A Tuyết ra ngoài, A Tuyết mới đi ra, một nam tử yêu dị liền tiến vào.

    “Đi đâu vậy ?” Lúc đi khỏi, Trương Tứ Phong không đi cùng bọn họ. Nhìn thấy Trương Tứ Phong trở về, Bạch Vô Thương liền hỏi.

    “Nhớ ta à ?” Nhanh chóng đến gần nam nhân, Trương Tứ Phong cười nói.

    Quẳng cho đối phương một cái nhìn xem thường, Bạch Vô Thương lấy tay đá văng móng vuốt không an phận của kẻ nào đó, nói : “Không trả lời câu hỏi của ta, chột dạ à ?”

    Trương Tứ Phong bay lại, chỉ cười : “Xử lý chút chuyện phiền toái mà thôi.”

    “Tay…” Bạch Vô Thương rốt cục bất chấp Trương Tứ Phong bay đến, trước phải giải quyết nguy cơ trước mắt là quan trọng nhất. Mỗi ngón tay không kiêng nể gì cứ đi vào trong vạt áo của hắn, thật sự là một tên muốn ăn đòn !

    Chương 59: Mai tuyết hải

    “Hoa mai hoa mai, sắp đến tháng tư chạy đi đâu tìm được hoa mai !” Hách Liên Bột đi một mạch vào phòng khách *** không biết làm gì, hồng y nữ tử vẫn như trước không rời đi, khi thì giương mắt nhìn vào căn phòng của y, khi thì cúi đầu tự mình than thở vài câu.

    “Tên này không biết ma ma phật phật làm gì trong đó, hừ !” Hừ một câu, hồng y nữ tử bắt lấy một *** tiểu nhị đang bưng rượu vừa vặn đi qua, hỏi : “Tiểu nhị , gần đây có cái nào gọi là…. rừng mai không ?”

    “Cô nương đến ngắm hoa mai ? Tháng này hoa mai không có nhiều, nhưng hoa đào có rất nhiều, gần đây có một rừng hoa đào, nhưng đó là của hoàng tộc, người bình thường không cho vào.”

    “Ta hỏi ngươi hoa mai, không phải hoa đào !” Hồng y nữ tử trừng mắt nói.

    “Ha ha, vùng phụ cận trừ rừng hoa đào đó, đi về phía thành tây, còn có một rừng mai ! Cô nương, cô xem nơi đó có được không.”

    Rừng mai ? Thành tây ? Kia không phải là hướng mà tiểu tình nhân của đại hồ tử (1) đó đi sao, xem ra bọn họ cũng rất có duyên phận. Hồng y nữ tử vui vẻ cười, vội ném một khối vàng cho *** tiểu nhị, tiểu nhị vội vàng tạ ơn.

    Nhưng vào lúc này, người trong quán trọ không biết vì sao đều hướng lên lầu nhìn, trên mặt có một chút kinh ngạc, hồng y nữ tử theo tầm mắt mọi người mà nhìn lên, không khỏi sửng sốt, trong quán trọ này khi nào đã xuất hiện một nam nhân rất anh tuấn, một thân khí phách làm cho người ta không mặc kệ được, đôi mắt phiếm hồng kia giống như hùng ưng trên thảo nguyên mang theo ý tứ xâm chiếm hết mọi thứ.

    Phòng người này đi ra…. lại chính là căn phòng của đại hồ tử kia ?!

    Hồng y nữ tử sửng sốt, khôgn thể tưởng tượng được đại hồ tử này cạo râu, thay y phục là biến thành một người hoàn toàn khác.

    “Cô sao lại còn ở đây ?” Gặp hồng y nữ tử đi theo mình, Hách Liên Bột không khỏi hỏi.

    “Ha ha, ta nói ngươi trở về đây để làm gì, hóa ra là để thay đổi, sao nào, sợ bị tiểu tình nhân nhìn thấy vẻ nghèo túng thảm hại của mình à ?” Hồng y nữ tử cười trêu nói.
    Hách Liên Bột không nói một lời, lập tức đi ra quán trọ, thấy nam nhân không để ý đến mình, hồng y nữ tử thầm mắng một tiếng nhưng cũng gắt gao đuổi theo, thấy Hách Liên Bột quay đầu lại nhìn mình một cái, ha ha cười : “Bổn cô nướng chính là muốn đi phía tây xem rừng mai, không phải đi theo ngươi.”

    “Tùy cô.”

    “Ngươi….! Hừ ! Bổn cô nương tên Hồng Liên, ngươi tên gì ?” Hai người còn chưa biết tên lẫn nhau.

    Do dự một lát, Hách Liên Bột trầm giọng nói : “…..Bạch Niệm.”

    Hoa mai khoe nhị, thế như tuyết hải, nở đầy cốc, hương khí say lòng người, xa đến vài dặm.

    Hoa mai dù đẹp, trong mắt Trương Tứ Phong thì so với một cái nhướng mày cười của nam nhân, cũng không bằng, hoa mai có thơm, cũng so ra kém với lãnh hương trên thân nam nhân.

    Tình nhân trong mắt hóa Tây thi, đại khái chính là ý này.

    “Không thể tưởng tượng được lúc này còn có hoa mai.” Từ trên xe ngựa nhảy xuống, nam nhân có chút thất thần nhìn từng mảng lớn biển mai, nhớ rõ khi tỉnh lại đã là đầu xuân, khi đó thân thể không thể khang phục chỉ có thể cả ngày ngồi ở trên giường, không có trí nhớ, mờ mịt một mảnh.

    “Biết ngươi thích, ta nghe nói vùng này có rừng mai liền lập tức mang ngươi đến đây, chỉ sợ muộn một ngày hoa mai sẽ héo tàn.” Bên cạnh truyền đến thanh âm ôn nhu của nam tử, chầm chậm rót vào lòng Bạch Vô Thương. Cuộc sống vừa tỉnh lại này, Trương Tứ Phong ngày ngày ở bên hắn, khi đó hắn căn bản không để ý đến Trương Tứ Phong, tên nam tử yêu mị này lại thủy chung bên cạnh cố gắng trò chuyện, hắn không ra ngoài, nam tử ngay tại phòng tìm ra được một gốc mai, chỉ cần vừa mở cửa sổ, có thể nhìn thấy bông hoa trắng như tuyết.

    Vì sao lại yêu mai tha thiết như vậy, nam nhân chính mình cũng không hiểu, chỉ là nhìn thấy hoa mai mới có thể lấp đi trí nhớ trống rỗng.

    “Cám ơn ngươi.” Khi đó hắn bất quá thuận miệng muốn ngắm cả biển mai, không nghĩ rằng Trương Tứ Phong vẫn nhớ kỹ, mà đến tiết trời này vẫn tìm được, trong lòng có chút cảm động.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ngươi thích là tốt rồi.” Đây tính là gì ? Chỉ sợ Trương Tứ Phong ta dùng hết cả đời cũng vô pháp bù lại những lỗi lầm từng phạm phải, nếu ngươi nhớ lại những việc ta gây ra cho ngươi, ngươi còn có thể nói được hai chữ “cảm ơn” không ? Cũng may, những thống khổ đó sẽ không bao giờ gợi lại…. lặp lại…. “Sao vậy ?” Bạch Vô Thương ánh mắt nhíu lại, cười nói , “Đường đường là Tướng quân Tây Hạ, cũng không quản chuyện chiến sự biên cương, cùng ta đi du xuân.”

    Sớm biết rằng hành động của Trương Tứ Phong mặc dù có hạn chế, nhưng hắn muốn cái gì, nam tử này đều nghĩ cách làm ra cho hắn, lúc này Thiên Triều không có hướng về Hung Nô mà lại rục rịch về phía Tây Hạ, hắn vào lúc này muốn ra ngoài dạo chơi hít thở không khí, Trương Tứ Phong cư nhiên cũng vui vẻ đồng ý.

    Hoàng đế kia, phỏng chừng tức chết rồi, bất quá cho dù tức chết rồi, cùng hắn có quan hệ gì chứ ?

    Nếu dựa vào tốc độ ban đầu, Hách Liên Bột sớm đã có thể đuổi theo Bạch Vô Thương, nhưng là, hành trình không được thuận lợi như vậy.

    “Ngươi là muốn gặp ai ?” Thu hồi kiếm, Hồng Liên lau lau mồ hôi trên trán, yêu kiều nói với Hách Liên Bột, “Dọc đường đi nhiều hắc y nhân như vậy, cứ hai bước gặp một tên, đường này đi thế nào đây !”

    Nữ tử tức giận không nhẹ, nàng cũng không hiểu được những tên hắc y nhân vô danh vô tức này sao lại chắn ngang đường, hành tung của nàng kẻ khác nhất định không thể biết, như vậy rõ ràng là hướng về phía cái tên “biết rõ hang có cọp, còn ráng chui vào”.

    So với vẻ tức giận của nữ tử, Hách Liên Bột cũng ức chế không cao hứng nổi, không phải y trời sinh sát nhân cuồng, mà là hết thảy nói lên rằng trên kia có người mà y đau khổ tìm kiếm.

    Nhưng ai ngăn cản tìm Nguyên Bạch Lệ, là ai cùng Nguyên Bạch Lệ ở bên nhau, Bạch Lệ có khỏe không…. ?

    Nếu lần trước người nọ là Nguyên Bạch Lệ, kia Bạch Lệ hẳn là rất khỏe, nghĩ như thế, Hách Liên Bột cũng hơi yên tâm chút.

    Thở dài, Hách Liên Bột từ bên hông lấy ra một ống trúc, trong ống trúc đồng bay ra một con sâu nho nhỏ đang phấp phới, ở chỗ này bay qua bay lại sau vẫn trở vào trong ống trúc.

    “A ? Đây không phải là văn hương trùng ? Xem ra tình nhân của ngươi không giàu cũng quyền thế, có thể dùng được kỳ hương kia.” Con trùng này Hồng Liên đã từng thấy, trong cung nuôi không biết bao nhiêu, cũng không biết vì sao hoàng đế kia lại thích nuôi nhiều trùng như vậy, trong cung không cho phép bất kỳ phi tử nào dùng kỳ hương, nuôi văn hương trùng làm gì ?

    Chương 60: Tương ngộ bất tương thức

    “Bạch gia, người đang làm cái gì thế ?” A Tuyết ngồi xổm bên cạnh mơ hồ nhìn nam nhân trên mặt đát dùng một nhánh cây vẽ vẽ một bức tranh.

    “Nghĩ xem nên đem gia chủ nhà ngươi đánh ngã thế nào.” Trương Tứ Phong không phải nói hắn là bởi vì ở trên chiến trường bị thương, đầu bị đập mạnh, kết quả mất trí nhớ, kia ít nhất cũng nói lên được công phu của hắn không tồi, bằng không cũng không thể tự mình ra chiến trường.

    Tuy rằng sau khi tỉnh lại dưới sự trợ giúp của Trương Tứ Phong, cơ thể dần dần khôi phục, nhưng tên họ Trương này chắc chắn là có che dấu điều gì, bằng không thì chẳng có việc mỗi lần đánh với gã đều đánh không thắng.

    Bạch Vô Thương không phục, họ Trương kia không dạy hắn, hắn liền tự mình nghĩ, đem những chiêu thức khoa tay múa chân ngày thường nhớ kỹ, rồi lại vẽ trên mặt đất để nghĩ ra cách đỡ chiêu.

    “Thù” này Bạch Vô Thương nhớ kỹ, chờ đến lúc đánh bại Trương Tứ Phong, nhất định phải mang lại cả vốn lẫn lời ! Tuy rằng trước mắt tiến triển rất chậm.

    “A Tuyết ! Đến đối chiêu với ta !” Nhánh cây vung lên, Bạch Vô Thương đứng phắt dậy nói, nhưng đột nhiên nhớ đến…. A Tuyết bên cạnh đã không có bóng người, đi đâu rồi ?

    Lại nhìn về phía xa xa, một bóng trắng chạy trốn, phát ra âm thanh sợ hãi : “Nô tì…. Nô tì có việc gấp ! Oa…. Bạch gia người tạm tha nô tì đi !”

    A Tuyết…. chạy mất.

    Kẻ nào đó…. khó thở ! Tất cả mọi người chẳng ai chịu cùng hắn so chiêu, hoặc là từ chiêu đầu tiên đã đả bại, không cần phải nói cũng biết là chủ ý của ai , tên Trương Tứ Phong đáng giận!

    Cầm lấy nhánh cây, Bạch Vô Thương như phát hỏa cùng với một gốc mai thụ không thể nhúc nhích, không thể tránh né…. đánh nhau.

    Sau gốc mai thu đằng xa, cô nương áo trắng thở hổn hển ẩn đằng sau, có khi ló mặt xem có người đuổi theo hay không.

    “Ha… May mà chạy nhanh, bằng không lại phải tỉ thí cùng Bạch gia, Bạch gia càng ngày càng lợi hại, bị đánh là đau lắm.” Vừa than thở, A Tuyết bắt đầu suy nghĩ, “Làm sao bây giờ, nếu cứ như vậy cũng không được, nhữung người khác lại không dám tỉ thí cùng Bạch gia, chẳng lẽ muốn đi tìm một người ? Chính là nơi nào tìm ra được một người võ nghệ sánh cùng Bạch gia ?”
    “Bạch Niệm ! Mau đến hỗ trợ ta, ta chống đỡ sắp không được rồi !”

    Xa xa tựa hồ truyền đến tiếng hét của nữ tử, pha cùng tiếng hỗn loạn binh khí.

    “Hả ? Phía trước có chuyện gì ?” Xuất phát từ tò mò, A Tuyết bắt đầu chạy về phía truyền đến tiếng đánh nhau.

    Ngay tại nơi cách rừng mai không xa, Hách Liên Bột cùng Hồng Liên phải nghênh đón một đám hắc y nhân mới, hơn nữa số lượng càng lúc càng nhiều, trong nháy mắt nhìn lại, đông nghìn nghịt một mảnh, vây lấy hai người ở giữa.

    Cho dù trong tay không hề ít ám khí, Hồng Liên cũng sắp đỡ không được, nhiều nơi trên người có vết xước, không biết đối phương là ai mà cọi trong hai người họ như vậy.

    Hồng Liên chịu không nỗi, Hách Liên Bột cũng bắt đầu đuối sức, hắc y nhân rõ ràng là đã qua huấn luyện, bắt đầu chỉ là đơn thuần ngăn cản, sau thì lại áp sát bọn họ đi trở lại đường cũ, cũng may là không mắc mưu đi hướng này, thật vất vả thấy được bóng dáng rừng mai, lại đột nhiên xuất hiện một đám hắc y nhân bao quanh bọn họ.

    Cứ thế này, dù lúc này không sao, hai người họ cũng chẳng chống đỡ được bao lâu, chỉ sợ lần này bọn hắc y nhân này là đến lấy tính mạng của họ, chứ không phải là chỉ muốn đe dọa như lần trước.

    “Ai nha ! Các ngươi rốt cục có bao nhiêu tất cả !” Ngay phía sau truyền đến thanh âm dịu dàng của thiếu nữ, chỉ thấy bóng trắng chợt lóe, một nữ tử ngây thơ một thân tuyết giơ trường kiếm đến gia nhập vòng chiến.

    “Thật tốt quá, rốt cục cũng có cứu binh !” Nhìn thấy có người đến hỗ trợ, Hồng Liên cảm động đến phát khóc, cơ mà cũng không quên chống đỡ.

    Hắc y nhân thấy có người nhập cuộc liền nhìn nhìn nhau, thế công có vẻ chậm lại, tựa hồ như đang đợi mệnh lệnh, Hách Liên Bột cũng thừa cơ hội này nhìn rõ nữ tử kia.

    Đột nhiên nhớ tới, đúng là ngày đó có một cô gái mặc áo trắng đi cùng Nguyên Bạch Lệ, trong lòng lập tức mừng như điên, chỉ hận hắc y nhân bên cạnh ngăn cản, càng phát ra thế kiếm.

    Nao núng của hắc y nhân cũng chỉ trong một lát, tựa hồ là nhận được mệnh lệnh từ thượng cấp, thế công càng trở nên hung hãn, không ngừng theo Hách Liên Bột và Hồng Liên đuổi tận giết tuyệt, giờ phút này bắt đầu hạ ngoan thủ với A Tuyết.

    A Tuyết lúc đầu còn bình tĩnh, lúc sau bắt đầu bối rồi, một thân ảnh cao lớn đúng lúc chặn lại một kiếm đâm vào lưng cô, A Tuyết vui vẻ nói : “Đa tạ !”

    “Cô nương ! Chủ nhân nhà cô đâu ?! Hắn ở nơi nào !” Gặp A Tuyết có hơi gay go, Hách Liên Bột vội chạy lại, chỉ sợ mất đi manh mối này, sẽ tìm không thấy người nọ.

    A Tuyết sửng sốt, như ngộ đạo, vui vẻ nói : “Ai nha ! Ta sao lại quên mất ! Bạch gia ! Bạch gia ! Mau đến cứu A Tuyết !”

    Mấy hắc y nhân trong mắt bỗng nhiên lộ ra thần sắc hoảng sợ, mỗi một người đều liều mạng chém đến A Tuyết, cũng may Hách Liên Bột nhìn thấy, nếu không dưới thế công đó A Tuyết chỉ sợ đã chết không dưới mười lần, nhưng A Tuyết vẫn bị thương, cánh tay lưu lại một vệt máu.

    “Bạch gia ! Người như thế nào còn chưa đến ! A Tuyết sắp bị đánh chết rồi, về sau cũng sẽ không có ai cùng người luyện kiếm !” A Tuyết bắt đầu diêu hoảng hô lên, lại không biết rằng cô càng la lớn, hắc y nhân càng chém đến.

    “Ngốc cô nương, cho ngươi giúp ta luyện kiếm thì bỏ chạy !” Từ trong rừng mai truyền ra tiếng của nam nhân, ngay sau đó một bóng trắng giống như cơn gió quấn vào vòng chiến, phiêu nhiên hạ xuống dất, “Đánh đánh giết giết, thật sự là một cảnh tượng đẹp mắt.”

    Bạch Vô Thương lúc này đã tham gia vào vòng chiến, cuộc chiến lại nổi lên biến hóa rất lớn, nam nhân đánh đến chỗ nào, hắc y nhân liền thối lui đến đó, như là không dám cùng hắn đánh nhau, ngẫu nhiên còn có người dùng chiêu ngoan độc, như lại bị đồng bọn phá khai. Cũng may đang lúc hỗn loạn, người trong cuộc cũng không chú ý đến việc kỳ lại này.

    “Bạch Niệm ! Ngươi không chú ý đỡ chiêu, còn đứng phát ngốc cái gì !”

    Hồng Liên lúc đánh nhau nhiều lúc thấy Hách Liên Bột đứng ngây như phỗng trong vòng chiến, không biết phát ngốc gì, thật sự là khó chịu, không giúp cô thì thôi, còn đứng đó thất thần ! Lại nhìn về phía hướng mà Hách Liên Bột nhìn, vừa vặn là nữ tử áo trắng kia, thầm nghĩ : chắc cô nương ấy là tiểu tình nhân của tên này rồi.

    Hách Liên Bột đúng là nhìn về phía A Tuyết, nhưng ánh mắt lại dừng tại trên thân của Bạch Vô Thương bên cạnh.

    Nếu lần trước gặp Bạch Vô Thương đã dịch dung, thì giờ khắc này, hiện ra trước mắt Hách Liên Bột là diện mạo thật của Bạch Vô Thương, là Nguyên Bạch Lệ mà vĩnh viễn trong lòng y không thể quên… Từng cử động, từng chiêu thức, như hòa hợp với ký ức, tương tư như sóng hồng thủy ập vào, khiến cho trái tim không ngừng run rẩy.

    Ra trận giết địch, thống lĩnh ngàn quân, cũng chưa bao giờ khẩn trương cùng phấn khởi như vậy…. “Keng…!” Thanh âm lãnh kiếm chạm vào nhau rốt cục kéo Hách Liên Bột trở lại hiện thực, một mạt bóng trắng chuyển qua bên người y, thay y đỡ lấy chiêu kiếm của địch nhân.

    “Không được ngẩn người !”

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường