Đệ nhất thi thê – Chương 137-144

    1700

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 137 – Lời trăng trối ★

    Ở tầng cao nhất trong tòa nhà, Mộ Nhất Phàm đứng trước cửa sổ, cúi người nhìn màn đêm tối đen bên ngoài, đồng thời chú ý xem có xe nào lái vào trong tiểu khu hay không.

    Cũng không biết đã qua bao lâu, nhưng mãi mà không thấy cổng tiểu khu có động tĩnh gì, anh liền quay đầu nhìn đồng hồ treo trên tường, đã là chín giờ năm phút, anh không khỏi chau mày.

    Từ sau khi Chiến Bắc Thiên rời khỏi tòa nhà, tới giờ đã hơn 11 tiếng, nhưng vẫn chưa thấy Chiến Bắc Thiên trở về. Thế nhưng trong lòng anh rất rõ Chiến Bắc Thiên đi đâu.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ đến đây, chân mày càng cau chặt hơn.

    Hôm nay anh nghĩ cách khiến Dung Tuyết phải thừa nhận chuyện bút ghi âm là do cô nhét vào trong túi quần Dung Nhan, mục đích chỉ đơn giản là muốn Dung Tuyết rời khỏi đội, sau này không gây chuyện gì nữa.

    Chỉ là, Dung Tuyết rời khỏi đội, đồng nghĩa rời khỏi sự quản chế của Chiến Bắc Thiên, cho nên Chiến Bắc Thiên sẽ không dễ dàng cứ như vậy mà buông tha Dung Tuyết.

    Thế nhưng, đúng là nên dạy dỗ cho Dung Tuyết một chút, về phần kết quả thế nào, anh cũng đã sớm đoán được ra, kết cục của Dung Tuyết không chết thì cũng là bị thương.

    Mộ Nhất Phàm lại đưa mắt nhìn về phía cổng tiểu khu, nhưng vẫn không thấy xe nào lái vào.

    Anh đang nghĩ bụng không đợi nữa đi ngủ trước, một bóng đen từ trên cao đáp xuống, dừng trước cửa sổ nơi anh đứng.

    Mộ Nhất Phàm sợ hãi vội lui hai bước, đến khi thấy rõ bóng đen là một người, đôi mắt đỏ quạch phía trên khẩu trang hung ác không gì sánh bằng, phản ứng đầu tiên của anh là xoay người chạy về phía cửa.

    Ngay sau đó, rầm một tiếng, cửa sổ và song sắt bảo vệ bị đối phương dùng dị năng cắt ra, sau đó lại dùng dị năng lên cửa ra vào.

    Mộ Nhất Phàm vừa mở cửa phòng được một nửa, ngay lập tức cảm thấy phía sau có một cơn gió mạnh thổi tới, rầm một tiếng, cửa phòng bị gió đập ngược lại.

    Sau đó, dù anh dùng sức thế nào cũng không thể kéo ra, cửa như bị một lực lớn kéo lại, chỉ cần mở ra được một chút lại đóng vào.

    Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là bỏ cuộc, dù sao thì tiếng thủy tinh vỡ cũng đã thu hút sự chú ý của binh lính, chỉ cần anh chống đỡ thêm chút nữa, chắc chắn lính tuần tra phía dưới sẽ chạy tới.

    Anh xoay người đối mặt với bóng đen ngoài cửa sổ, có thể khiến cơ thể bay lên trên không chỉ có dị năng giả hệ phong.

    Mộ Nhất Phàm nhìn kỹ vào đôi mắt đỏ au, đôi mắt âm hiểm cùng khí tức trên người đối phương khiến anh cảm thấy vô cùng quen thuộc.

    Nhất là khí tức này, khiến anh nhanh chóng nghĩ tới một người.

    Mộ Nhất Phàm mím môi., ánh mắt liếc sang thanh giáo ngắn màu bạc được đặt bên góc tường, sau đó lén lút dịch bước, từ từ nói ra ba chữ: “Trang – Tử – Duyệt!”

    Trong đôi mắt người nọ nhanh chóng trở nên hoảng hốt, không ngờ đối phương có thể đoán được ra mình.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc đối phương thất thần, nhanh chân chạy về phía góc tường, suôn sẻ lấy được thanh giáo bạc, có chút khó chịu mà thấp giọng hỏi: “Vì sao? Sao lại muốn giết mình? Trước khi chết, cậu nên cho mình biết lý do chứ?”

    Bóng đen kia không giấu giếm thân phận mình nữa, kéo chiếc khẩu trang đen xuống, lộ ra gương mặt anh tuấn, lạnh lùng gằn từng chữ, từng chữ một, như đọc tên kẻ thù, nói: “Mộ – Nhất – Phàm!”

    Tuy Mộ Nhất Phàm đã xác định 90% đối phương là Trang Tử Duyệt, nhưng đến khi trông thấy gương mặt thật của đối phương, anh vẫn không kìm được mà kinh hãi: “Trang.. Trang Tử Duyệt, là cậu thật sao, vì sao? Chúng ta là bạn mà? Sao cậu lại muốn giết mình? Mình đâu đắc tội gì với cậu?”

    “Vì sao à?” Gương mặt Trang Tử Duyệt trở nên bi thương, nhưng vẫn cười nói: “Mày còn hỏi tao vì sao ư?”

    “…….” Mộ Nhất Phàm nhìn gương mặt đau thương của hắn, nói không nên lời, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến Trang Tử Duyệt khổ sở tới như vậy.

    Ngay sau đó, nét mặt Trang Tử Duyệt thay đổi, u ám nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: “Mày còn nhớ lần chúng ta gặp nhau ở thị trấn Cổ Ngọc không?”

    Mộ Nhất Phàm không khỏi gật đầu.

    “Vậy mày còn nhớ, móng tay mày cào phải tao không?”

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, nhanh chóng nghĩ ra vấn đề: “Cậu… cậu bị lây, đúng không?”

    Lúc đó vì mu bàn tay Trang Tử Duyệt chảy máu đỏ, cho nên anh không để chuyện này trong lòng, thật không ngờ vẫn bị lây.

    “Không sai.” Giọng Trang Tử Duyệt càng trở nên lạnh lẽo.

    Mộ Nhất Phàm giật mình, căng thẳng giải thích: “Mình… lúc đó không phải mình cố ý cào thương cậu, mình… mình cũng không ngờ cậu lại bị lây…”

    Nhất thời anh không biết nói sao cho phải.

    Vốn trong nội dung tiểu thuyết, Trang Tử Duyệt tự bị lây, cho nên Trang Tử Duyệt không oán hận ai cả.

    Thế nhưng, bây giờ lại là do anh cào xước Trang Tử Duyệt, khiến Trang Tử Duyệt bị biến thành tang thi, chuyện đã phát triển theo một hướng khác, chẳng trách Trang Tử Duyệt nguyện ý theo Tang Thi Vương, nhưng lại muốn đẩy anh vào chỗ chết.

    “Căn bản tao không sợ lây con mẹ nó nhiễm, cũng không sợ bị biến thành tang thi.” Trang Tử Duyệt tức giận cắt ngang lời anh.

    Mộ Nhất Phàm không nghĩ ra: “Nếu không trách mình, sao lại muốn giết mình?”

    Đôi mắt Trang Tử Duyệt càng ngày càng đỏ, nỗi tức giận cũng dần nhuốm đầy đôi mắt: “Mày còn giả ngu sao? Mộ Nhất Phàm, mày còn giả bộ với tao sao, tao không tin mày không biết lúc con người mới biến thành tang thi như thế nào.”

    Mộ Nhất Phàm: “……..”

    Lúc con người mới biến thành tang thi, không có ý thức của mình, chỉ cảm thấy đói bụng, muốn ăn thịt người sống.

    Nghĩ tới đây, đột nhiên anh nghĩ ra điều gì đó, sợ hãi mở to mắt, dường như đã hiểu vì sao Trang Tử Duyệt lại muốn giết mình.

    “Cô, chú, hai người họ…”

    “Mộ Nhất Phàm, mày không có tư cách nhắc tới họ.” Trang Tử Duyệt tức giận cắt ngang lời anh, lạnh lùng nhìn anh: “Mày có biết, từ lần đầu tiên nhìn thấy mày, tao đã muốn giết mày rồi. Thế nhưng tao nghe nói lý do mày bị nhiễm, là bởi mày bị ung thư xương, bị Mộ Nhất Hàng hãm hại tiêm virus vào, nên tao thấy mày cũng là một người đáng thương, biến thành tang thi cũng là do bất đắc dĩ, thế nhưng…”

    “Mỗi đêm khuya thanh vắng, tao lại nhớ tới lúc mình mới biến thành tang thi, bởi vì không có ý thức, cho nên thấy người liền cắn, mà người đầu tiên tao cắn..”

    Giọng Trang Tử Duyệt mỗi lúc một thêm khàn, mỗi lúc một thêm nghẹn ngào: “Là người cha mà tao vẫn hằng tôn kính nhất.”

    Mộ Nhất Phàm sợ ngây người, tựa như đã chết lặng, cơ thể như tê dại, nói không nên lời, cũng không còn sức chống đỡ cơ thể mình, lảo đảo vài bước, tựa vào vách tường.

    Trang Tử Duyệt giơ tay lên, khổ sở che đôi mắt, tiếp tục nói: “Sau khi cắn chết, tao đã nuốt từng miếng từng miếng thịt vào bụng, ăn thịt bố xong, tao lại cắn mẹ mình…”

    Hắn hít sâu một hơi: “Cũng tương tự, tao cũng nuốt từng miếng từng miếng thịt của mẹ vào bụng, đến khi lấy lại được ý thức, mày biết mỗi khi nghĩ tới cha mẹ tao đã đau đớn tới nhường nào không? Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tao là muốn chạy tới giết mày. Mày có biết không, Mộ Nhất Phàm?”

    Bởi quá đau thương và căm uất, gân trên cổ Trang Tử Duyệt nổi hết lên, có thể thấy hắn đã dùng bao nhiêu khí lực để quát lớn.

    Mộ Nhất Phàm không thể tin mà lắc đầu: “Nhưng.. nhưng mà, lần trước cậu nói với mình, cậu đã đưa họ tới một nơi an toàn.”

    Trang Tử Duyệt sờ sờ bụng mình: “Giờ họ ở trong này cả, có thể không an toàn sao? Còn có, hài cốt họ đều được chôn xuống bùn đất.”

    “……..” Mộ Nhất Phàm không thể tin nhìn bụng hắn, qua hồi lâu mà vẫn không nói nên lời.

    “Giờ tới bước này rồi, tao cũng không sợ mà nói cho mày biết, bút ghi âm ngày đó là do tao thu, là tao đã cho phát ở loa phóng thanh, là tao đã sai người mang bút ghi âm tìm tới Dung Tuyết, để cô ta tìm cơ hội phát nó, khiến người trong đội e ngại mày, giết mày, cho mày nếm trải cảm giác đau khổ.”

    Trang Tử Duyệt nói tới đây thì cười nhạt: “Nhưng thật không ngờ mày đã hóa giải được chuyện này. Sau đó, vốn là ta còn muốn tìm cớ để giải thích chuyện bút ghi âm, nhưng thật không ngờ, bọn mày lại tìm tới Trần Diễm, vậy tao cũng không ngại che giấu nữa.”

    “Mộ Nhất Phàm, giờ mày đã biết tại sao tao lại muốn giết mày rồi chứ? Đợi giết mày xong, tao sẽ đi tìm Mộ Nhất Hàng, báo thù cho mày.”

    Hắn ta giơ tay phải lên, gom lại một luồng sức mạnh mà mắt thường không thể nhìn thấy.

    “Khoan đã.” Mộ Nhất Phàm vội vã kêu lên.

    Trang Tử Duyệt lạnh lùng nói: “Mày còn lời gì cần trăng trối thì nói mau lên, nể tình chúng ta từng là bạn bè, tao sẽ cố gắng giúp mày hoàn thành.”

    Mộ Nhất Phàm có phần khó xử nói: “…. Mình có nhiều lời cần trăng trối lắm.”

    Anh nói như vậy, là muốn kéo dài thời gian thêm một chút.

    Trang Tử Duyệt không nhịn được mà nói: “Nói nhanh lên.”

    Mộ Nhất Phàm không dám rề rà, vội vã nói: “Đêm qua mình mới nhận ra mình thích một người, nhưng mà còn chưa kịp tỏ tình, cũng không biết người ấy có thích mình không? Cho nên là, sau khi mình chết, cậu có thể giúp mình tỏ tình không? Tiện thể hỏi xem người ấy có thích mình hay không nữa?”

    “Mày thích ai?”

    “Chiến Bắc Thiên.”

    Trang Tử Duyệt: “………..”

    Mộ Nhất Phàm thấy hắn không lên tiếng, dè dè dặt dặt hỏi: “Có vấn đề gì sao?”

    “Chiến Bắc Thiên mà mày nói là Chiến thiếu tướng? Là cùng một người sao?”

    Mộ Nhất Phàm vội vã gật đầu.

    Trang Tử Duyệt hít sâu, thật sự không thể ngăn được cơn thịnh nộ, bực tức nói: “Mẹ nó, tao quen mày mấy chục năm, sao không biết mày thích đàn ông?”

    “Thì mình mới biết hôm qua mà.”

    Trang Tử Duyệt: “…….”

    “Rốt cuộc cậu có đồng ý hay không?”

    Trang Tử Duyệt nhắm mắt gật đầu.

    “Còn lời trăng trối thứ hai là, mình muốn cậu giúp mình tận mắt nhìn con trai mình thành gia lập nghiệp.”

    “Con trai mày?” Trang Tử Duyệt nhíu mày lại: “Mày kết hôn sinh con rồi sao? Sao tao không biết, cũng không thấy mày mời tao uống rượu mừng.”

    “Thì mình đã kết hôn đâu, nhưng con là do mình sinh ra đấy.” Mộ Nhất Phàm sợ hắn không hiểu rõ, lại giải thích: “Là mình tự sinh ra từ trong bụng ấy, nên là mong sau này cậu có thể coi thằng bé như con ruột..”

    Trang Tử Duyệt: “……….”

    Rõ ràng là đàn ông, thế mà lại có thể sinh con!!!!!!!!

    Đúng lúc này, dưới tầng vang lên tiếng ầm ĩ.

    Trang Tử Duyệt vội lấy lại tinh thần, không lôi thôi rề rà với Mộ Nhất Phàm nữa: “Tao sẽ giúp mày hoàn thành mấy lời trăng trối kia.”

    ★ Chương 138 – Thế mà anh lại có dị năng! ★

    Mộ Nhất Phàm không ngờ Trang Tử Duyệt lại đột nhiên dùng dị năng đánh về phía mình.

    Bởi nhất thời không kịp phản ứng mà một phong nhận bổ mạnh vào đầu anh! (Phong nhận: lưỡi đao bằng gió)

    Căn phòng chợt im bặt lại, hai người lặng thinh mà nhìn nhau.

    Trang Tử Duyệt: “……….”

    Mộ Nhất Phàm: “……….”

    Bị dị năng mạnh như vậy đánh vào, thế mà anh lại không chết, quả đúng là kỳ tích, hơn nữa, còn không cảm thấy đau, cũng không thấy óc hay máu đen phụt ra ngoài.

    Qua vài giây, anh mới sờ sờ đầu, tóc thế mà vẫn còn nguyên.

    Trang Tử Duyệt: “…………”

    Để không bị mềm lòng, có thể giải quyết chỉ trong một chiêu, hắn đã dùng hết sức mình, dù có đánh vào bất kỳ dị năng giả nào, cũng đều sẽ chết chỉ trong nháy mắt.

    Thế nhưng, Mộ Nhất Phàm vẫn không mảy may thương tích đứng trước mặt hắn, chưa nói đầu không bị chém làm hai, mà ngay cả tóc cũng không đứt sợi nào.

    Mộ Nhất Phàm giơ tay lên, ngạc nhiên nhìn lòng bàn tay mình.

    Anh chợt cảm thấy hai tay mình dồi dào năng lượng, hơn nữa, đang có một luồng sức mạnh chảy trong cơ thể mình, giống như cảm giác khi có dị năng mà anh miêu tả trong tiểu thuyết.

    Lúc này trong cửa vang lên tiếng đập rầm rầm, có người gọi: “Mộ Nhất Phàm, anh vẫn ổn chứ?”

    Trang Tử Duyệt nghe thấy tiếng, nhanh chóng lấy lại tinh thần, một lần nữa sử dụng dị năng hệ phong mà đánh về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm kinh hãi, phản ứng có điều kiện mà giơ tay lên vung về phía Trang Tử Duyệt một cái, lúc này một luồng sức mạnh vô hình đánh về phía Trang Tử Duyệt.

    Trang Tử Duyệt không ngờ Mộ Nhất Phàm lại có dị năng, cho nên còn chưa kịp tránh, cứ như vậy mà bị dị năng đánh bay, bịch một tiếng, đập mạnh vào bức tường.

    Trên ngực hắn bị dị năng chém một vết to, giống như bị thanh đao chém, máu đen chảy ra ngoài.

    Thế nhưng, máu đen nhanh chóng ngừng chảy, vết thương cũng từ từ khép miệng.

    Trang Tử Duyệt hết sức kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn anh: “Mày có dị năng?”

    Hơn nữa, còn giống như hắn, là dị năng hệ phong.

    Mộ Nhất Phàm cũng không ngờ mình lại sử dụng dị năng được, vội vàng nói: “Tử Duyệt, cậu không sao chứ?”

    Hai mắt Trang Tử Duyệt đỏ au nhìn Mộ Nhất Phàm: “Mày lừa tao, trước đó mày nói mày không có dị năng.”

    “Mình không lừa cậu mà.” Mộ Nhất Phàm bất đắc dĩ nói.

    Trước đó, trong cơ thể anh không có bất cứ luồng năng lượng nào, cho nên anh vẫn đinh ninh rằng mình chỉ là một tang thi cao cấp có ý thức bình thường.

    Trang Tử Duyệt không nhiều lời, lại dùng phong nhận chém tới.

    Lần này, Mộ Nhất Phàm không còn đứng đực người tại chỗ.

    Trong khoảnh khắc phong nhận đánh tới, bóng anh vụt lên một cái, nhất thời biến mất, một giây sau, anh xuất hiện ở bên giường.

    Mà phong nhận đánh vào tủ quần áo, rầm một tiếng, cả tủ quần áo bị chém thành mảnh nhỏ.

    Người bên ngoài nghe thấy tiếng động lớn, vội xông lên đập cửa, nhưng không may bị Trang Tử Duyệt đánh dị năng vào, không xông vào được.

    Mộ Nhất Phàm cúi mặt nhìn chỗ mình đứng, trong khoảnh khắc cảm thấy hơi ngạc nhiên vui mừng, thật đúng là không quen với sự thật đột nhiên mình có dị năng.

    Tiếp sau đó, Trang Tử Duyệt liên tục chém phong nhận và bát phong nhận ra.

    Lực sát thương của bát phong nhận vô cùng lớn. lúc chém ra, trên nền nhà và trần nhà đồng thời bị cắt ra làm tám vệt, nhưng đều bị Mộ Nhất Phàm dùng tốc độ né tránh.

    Chẳng bao lâu sau, căn phòng trở nên hỗn độn.

    Trang Tử Duyệt thấy mình không đánh trúng Mộ Nhất Phàm, liền dùng tốc độ nhanh nhất, mạnh mẽ xông lên, nhào tới Mộ Nhất Phàm.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm xoay người, bắt lấy Trang Tử Duyệt, đè người xuống mặt đất: “Tử Duyệt, bỏ cuộc đi, cậu không đánh lại mình đâu.”

    Nếu điều kiện tiên quyết là không có dị năng, không nghi ngờ gì nữa anh sẽ chết.

    Thế nhưng, giờ hai người đều có dị năng, mà dị năng của Trang Tử Duyệt không sát thương được anh, như vậy, Trang Tử Duyệt không còn uy hiếp được anh nữa.

    Bởi trước mạt thế Trang Tử Duyệt chưa từng học bất cứ loại đánh cận chiến nào, bình thường cùng lắm là tới phòng tập gym, nếu đánh nhau với người từng học đánh cận chiến, chắc chắn Trang Tử Duyệt sẽ rơi vào thế hạ phong.

    Trong tiểu thuyết anh viết, Trang Tử Duyệt cũng từng chịu nhiều thiệt thòi vì điểm này, nên mới liều mạng học cận chiến và võ thuật phòng thân.

    Trang Tử Duyệt cố gắng vặn vẹo người, nhưng không tài nào giãy ra được, không khỏi mỉa mai: “Không hổ là lính đặc chủng, bản lĩnh tóm người lợi hại thật đấy.”

    Mộ Nhất Phàm: “…………..”

    Cậu ấy nói mình từng học kỹ thuật đánh nhau trong quân đội nên mới có thể bắt người được sao?

    Anh có thể bắt được Trang Tử Duyệt, hoàn toàn vì anh từng học thuật phòng thân ở ngoài đời thực.

    Đương nhiên, đây đều là do trúc mã Chiến Bắc Thiên ép học, nguyên nhân là bởi hồi bé anh từng bị bắt cóc, sau khi được giải cứu, hè nào cũng bị Chiến Bắc Thiên đẩy vào Thiếu Lâm Tự rèn luyện, cho nên, bình thường anh có thể miễn cưỡng đối phó hai, ba tên, nhưng nếu gặp đối thủ mạnh như nam chính, chỉ đánh được tối đa mấy chiêu, chứ không thể nào lật đối phương xuống.

    “Mộ Nhất Phàm, nếu anh còn sống thì kêu một tiếng đi.”

    Người bên ngoài lại lớn tiếng kêu lên một lần nữa, sau đó anh nghe thấy có người sốt ruột nói: “Lão đại, anh về rồi, Mộ Nhất Phàm đang ở trong phòng, hình như bị tập kích, nhưng bọn em không mở cửa phòng ra được, lại không dám dùng bom, sợ gây thương tích cho người ở bên trong.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy Chiến Bắc Thiên đã về, hai mắt sáng lên.

    Ngay sau đó, bên ngoài phát ra tiếng cưa điện, chẳng mấy chốc cửa phòng bị cưa ra một lỗ.

    Trang Tử Duyệt bị đè xuống dưới, nhân lúc Mộ Nhất Phàm tập trung nhìn về phía cửa, đột nhiên dùng sức, vùng ra khỏi sự kiềm chế của Mộ Nhất Phàm, nhanh chóng phi ra chỗ cửa sổ, sau đó dùng dị năng bay lên không.

    Hắn nhìn Mộ Nhất Phàm đang ở trong căn phòng nói: “Mộ Nhất Phàm, lần sau gặp lại, chúng ta là kẻ thù.”

    Nói xong liền xoay người bay ra khỏi tiểu khu.

    Vốn là hắn nhân lúc Chiến Bắc Thiên đang ở chỗ Trần Diễm, tranh thủ tới giết Mộ Nhất Phàm, giờ Chiến Bắc Thiên đã quay về, khả năng có thể giết được Mộ Nhất Phàm càng thấp hơn.

    Thế nên, tẩu là thượng sách.

    Hơn nữa, hắn biết Chiến Bắc Thiên đứng đợi ở nhà Trần Diễm là vì muốn bắt mình, cho dù có không tới cũng sẽ bị bắt.

    “………..” Mộ Nhất Phàm đi tới trước cửa sổ, nhìn bóng đen xa dần, chau mày lại, trong mắt viết đầy bất đắc dĩ và đau lòng.

    Đột nhiên, phía sau vang lên tiếng “rầm rầm”, cửa phòng bị cưa ra.

    Chiến Bắc Thiên nhìn căn phòng bừa bộn, bước nhanh tới bên người Mộ Nhất Phàm đang đứng bên cửa sổ: “Em không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm không quay đầu lại hỏi: “Bắc Thiên, anh có vàng mã không? Em muốn đốt vàng mã.”

    Chiến Bắc Thiên: “………..”

    Đúng là hắn có không gian lớn, có thể chứa rất nhiều vật tư, nhưng có ai nhét vàng mã vào trong không gian không?

    Cuối cùng, hắn đưa cho Mộ Nhất Phàm một tập giấy trắng.

    Mộ Nhất Phàm lấy một cái chậu trong phòng vệ sinh ra đặt trước cửa sổ, bắt đầu đốt giấy trắng, miệng nghẹn ngào nói: “Chú, cô, cháu xin lỗi..”

    Tuy rằng anh đang bị kẹt trong tiểu thuyết, thế nhưng đối mặt với những người sống động như thật, họ đều có tình cảm, nếu không anh sẽ không thích Chiến Bắc Thiên, không phải sao?

    Cho nên, khi nghe Trang Tử Duyệt nói lúc biến thành tang thi cậu ấy đã ăn sống cha mẹ mình, anh vừa kinh hãi lại vừa đau lòng, hơn nữa, từ giờ trở đi anh không còn là bạn của Trang Tử Duyệt nữa, mà sẽ là kẻ thù.

    “Ban nãy, là Trang Tử Duyệt tới.” Mộ Nhất Phàm nói với người vẫn đang lo lắng đứng phía sau mình.

    Chiến Bắc Thiên nói: “Anh biết là hắn ta.”

    Hắn tới nhà Trần Diễm, là để canh chừng Trang Tử Duyệt.

    Từ khi xảy ra chuyện dị năng giả bị sát hại cho tới giờ, hắn vẫn nghi ngờ chuyện này là do Trang Tử Duyệt làm, nhưng không có chứng cứ, cũng không thể tới cửa bắt Trang Tử Duyệt.

    Nhưng hôm nay lúc Trần Diễm tới khu nhà của họ, đột nhiên hắn nghĩ, rất có thể vì Trần Diễm đã khai ra chuyện bút ghi âm mà Trang Tử Duyệt sẽ ra tay sát hại cô ta.

    Quả nhiên hắn đã tới thật, chỉ là không ngờ Trang Tử Duyệt lại dùng dị năng hệ phong để bay tới khu nhà họ giết Mộ Nhất Phàm.

    “Lý do cậu ấy muốn giết em là bởi em đã hại cậu ấy bị biến thành tang thi, trước khi có ý thức, cậu ấy đã cắn chết bố mẹ mình, ăn từng miếng từng tiếng thịt của họ vào bụng, cho nên cậu ấy hận em.”

    Có đổi lại là bất cứ ai đi chăng nữa, cũng sẽ hận anh thôi.

    “……….” Chiến Bắc Thiên tiến lên xoa xoa tóc anh.

    Mộ Nhất Phàm tiếp tục đốt hết chỗ giấy trong tay mình, đợi đến khi ngọn lửa trong chậu tàn đi mới nói: “Em có dị năng đấy.”

    Chiến Bắc Thiên giật mình: “Dị năng gì? Sao lại có?”

    “Dị năng hệ phong, vì sao có thì em cũng không biết nữa, nói chung, dị năng tới rất đột ngột.”

    Ngoài miệng Mộ Nhất Phàm nói như vậy, nhưng trong lòng anh rất rõ mình không phải dị năng giả hệ phong, cũng biết mình có từ khi thăng lên làm tang thi cao cấp, chỉ là không hiện ra mà thôi.

    Nguyên nhân không hiện ra rất đơn giản, bởi dị năng của anh rất đặc biệt, đặc biệt đến mức chỉ khi người khác dùng dị năng tấn công nó mới xuất hiện, cũng đặc biệt tới mức vốn trong tiểu thuyết không có loại dị năng này.

    Đây là tất cả những gì anh tổng kết được sau khi bị Trang Tử Duyệt tấn công.

    Lúc anh bị Trang Tử Duyệt dùng dị năng đánh tới, không hề cảm thấy đau, cũng không bị tổn thương gì, bởi vậy nên anh nghĩ, rất có thể anh có dị năng vô hiệu hóa.

    Dị năng vô hiệu hóa này, dù dùng bất cứ dị năng nào đánh vào người, cũng sẽ không có tác dụng, nói cách khác, nếu dị năng đánh vào người anh, sẽ không có công hiệu, chỉ đạn hoặc những thứ tấn công vật lý mới có thể đả thương anh.

    Còn có, sau khi anh bị tấn công, nguyên nhân đột nhiên anh có dị năng là bởi có thể anh còn có dị năng sao chép, anh có thể sao chép bất cứ dị năng gì đánh vào mình, sau đó dùng nó để làm đòn phản kích.

    Thế nhưng, nếu lần tiếp theo anh gặp dị năng hệ thủy hoặc bất cứ hệ gì khác, thì dị năng hệ phong này sẽ biến mất, biến thành dị năng hệ thủy.

    Ngoài ra, dị năng sao chép cần phải thăng cấp, cấp càng cao, anh càng có thể sao chép được nhiều dị năng, trở thành dị năng giả đa hệ, cho nên anh không bị chủng loại tinh thạch hạn chế để thăng cấp dị năng, dù là tinh thạch gì anh cũng có thể hấp thu được.

    Bởi vậy nên anh không thể giải thích rõ với Chiến Bắc Thiên dị năng của mình là gì, sao anh có thể hiểu rõ những dị năng này như vậy.

    Lúc anh viết tiểu thuyết, thật ra những dị năng này đều được thiết lập cho nam chính, nhưng bởi nam chính quá bàn tay vàng, gần như đã đạt tới trạng thái vô địch, cho nên anh gác những dị năng này sang một bên, không viết vào trong tiểu thuyết nữa.

    Nhưng không thể ngờ, đột nhiên hai dị năng biến thái này lại xuất hiện trên người anh.

    ★ Chương 139 – Có rất nhiều đồng bọn của tôi ★

    Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới chuyện mình có hai dị năng hết sức lợi hại, hơn nữa, so với Tang Thi Vương còn mạnh hơn, trong lòng cảm thấy vô cùng hưng phấn.

    Nhưng tới khi nghĩ đến mối quan hệ sau này giữa mình và Trang Tử Duyệt, anh lại không vui cho nổi.

    Đêm hôm đó, bởi căn phòng bị phá hủy, Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là cùng Chiến Bắc Thiên đổi sang phòng khác.

    Sáng hôm sau, Lục Lâm báo cáo, cả đêm Trang Tử Duyệt không quay về biệt thự, hơn nữa, Trần Diễm đã chết trong nhà, tinh thạch trong đầu cũng đã bị lấy đi.

    Để có thể tóm được Trang Tử Duyệt, Chiến Bắc Thiên đứng ra làm chứng với người bảo vệ sự an toàn trong thành K là trung tá Chu rằng tối hôm qua hắn thấy Trang Tử Duyệt xông vào phòng của Trần Diễm, giết chết Trần Diễm lấy tinh thạch.

    Sau đó, hắn còn nhắc với trung tá Chu rất có thể chuyện sát hại dị năng giả là do Trang Tử Duyệt gây nên, bởi vậy nên trung tá Chu huy động lực lượng quân đội trong cả khu đi tìm tung tích của Trang Tử Duyệt.

    Cũng vì để truy tìm Trang Tử Duyệt, Chiến Bắc Thiên cố nán lại thành K thêm hai ngày, đến khi xác định có thể Trang Tử Duyệt đã không còn ở thành K nữa mới dẫn theo đội đi về phía bắc.

    Sáng sớm hôm họ rời đi, Lý Điền Thanh mang theo hành lý vội vội vàng tới tiểu khu tìm Chiến Bắc Thiên.

    “Chiến.. Chiến thiếu tướng, không… không ổn rồi, Chiến thiếu… tướng, không ổn…rồi…”

    Trong khoảnh khắc trông thấy Lý Điền Thanh mang theo hành lý tới tìm mình, Chiến Bắc Thiên còn thấy rất vui vì Lý Điền Thanh có thể gia nhập đội của họ, nhưng đến khi nghe thấy ba chữ “không ổn rồi”, hắn liền cau mày lại.

    Mộ Nhất Phàm đang giúp khuân đồ trông thấy Lý Điền Thanh vội vội vàng vàng tới, tim lập tức treo lên, thầm nghĩ nhất định sắp xảy ra chuyện gì bất ổn.

    Bởi theo như nội dung trong tiểu thuyết, vốn là Lý Điền Thanh không muốn gia nhập đội của Chiến Bắc Thiên, chỉ muốn ở lại thành K nơi mình sinh ra và lớn lên, nhưng bởi vì gặp thi triều nên mới bất đắc dĩ theo Chiến Bắc Thiên đi về phía bắc.

    Mộ Nhất Phàm nhìn hành lý trong tay Lý Điền Thanh.

    Lẽ nào..

    Hướng Quốc vội vã hỏi: “Lão Lý, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà bác lại cuống cuồng lên như vậy?”

    Lý Điền Thanh thở hồng hộc nói: “Tôi.. tôi nghe thấy tiếng của rất nhiều tang thi, từ bốn phương tám hướng… xông tới thành K của chúng ta, tôi đoán phải hơn mấy vạn con.”

    Trước đó, ông chỉ đang định kiểm tra tình huống xung quanh thành K, không ngờ lại nghe thấy những tiếng “Gràooo.. Gràooo” phát ra từ trong miệng tang thi.

    Vốn ông không để ý tới, bởi trước đây lúc nghe lén, thi thoảng ông cũng nghe thấy tiếng tang thi, thế nhưng càng nghe càng thấy bất ổn, bởi vì có rất nhiều tiếng, giống như một bản đồng ca lớn, hơn nữa, tiếng gào cũng mỗi lúc một gần.

    Cho nên ông đoán, rất có thể tang thi đang muốn tấn công thành K.

    Quả nhiên là thi triều!

    Mộ Nhất Phàm thầm nghĩ, thật không ngờ vẫn xảy ra thi triều, chỉ là không biết lần này ai là người chỉ huy đám tang thi tấn công?

    Không phải là Trang Tử Duyệt chứ?

    Thế nhưng, anh vẫn chưa cảm ứng được tiếng tang thi đi tới, như vậy, tang thi vẫn còn cách đây hơn 30km.

    Những người nghe được tin này, đều lấy làm kinh hãi.

    Hướng Quốc nghi hoặc: “Lão Lý, sao bác biết chúng nó đang đi về phía bên đây.”

    “Tiếng càng ngày càng rõ, bởi có tiếng động nên tôi mới dám khẳng định.” Lý Điền Thanh nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: “Chiến thiếu tướng, giờ chúng ta phải làm sao đây?”

    Chiến Bắc Thiên nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm nhìn ra được Chiến Bắc Thiên đang hỏi có chuyện như vậy thật hay không, liền gật đầu.

    Gương mặt Chiến Bắc Thiên trở nên nghiêm túc, lập tức hạ lệnh: “Hướng Quốc, cậu lái xe đi thông báo cho trung tá Chu, bảo tất cả mọi người trong thành K rút lui về hướng Bắc.”

    Hắn suy nghĩ một chút, lại nói: “Đi theo tuyến quốc lộ 2, đường hầm ở đấy tương đối ngắn, cũng ít giao lộ hơn, có thể giảm thiểu tối đa nguy hiểm.”

    Giờ muốn ở lại thành K làm phòng thủ đã không kịp nữa, không thể ở lại thành K phòng thủ thì chỉ có thể rời đi, chí ít tang thi gặp phải trên đường rút lui sẽ ít hơn tang thi bao vây thành K, không bằng trực tiếp đấu tranh tìm con đường sống.

    “Vâng.” Hướng Quốc không dám lâu la thêm, leo lên xe việt dã, lái đi thông báo cho trung tá Chu.

    Chiến Bắc Thiên quay sang nói với Mao Vũ: “Phân phó cho cấp dưới, bảo mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc rời đi.”

    “Vâng ạ.”

    Lý Điền Thanh nói: “Từ bây giờ, phiền Chiến thiếu tướng chiếu cố rồi.”

    Chiến Bắc Thiên gật đầu, bảo Trịnh Quốc Tông an bài cho Lý Điền Thanh.

    Trịnh Quốc Tông nhìn ra được tầm quan trọng của Lý Điền Thanh với Chiến Bắc Thiên, không dám chậm trễ, liền sắp xếp ổn thỏa cho Lý Điền Thanh.

    Hai mươi phút sau, loa phát thanh ở khu đông thành K vang lên tiếng thông báo: “Tất cả mọi người ở khu đông chú ý, tất cả mọi người ở khu đông chú ý, đàn tang thi sắp tới tấn công thành K chúng ta, tất cả mọi người ở khu đông chú ý, đàn tang thi sắp tới tấn công thành K chúng ta, xin mọi người lập tức rút lui, xin mọi người lập tức rút lui. Đi về quốc lộ 2 tiến về phía bắc, đi về quốc lộ 2 tiến về phía bắc.”

    Loa phát thanh vừa vang lên, tất cả mọi người ở khu đông đều trở nên hỗn loạn.

    Những người may mắn còn sống sót ở khu giao dịch vội vã thu thập đồ đạc mà bỏ chạy, thậm chí có người còn nhân cơ hội này để cướp lương thực quý báu của người khác.

    Rất nhiều người đã sớm đoán được ra thành K không phải nơi có thể nán lại lâu dài, đã sớm thu thập đồ đạc bỏ lên xe, lái xe chạy về quốc lộ 2 ở hướng bắc.

    Khi đội của Chiến Bắc Thiên tới quốc lộ 2, trông thấy rất nhiều xe đã phóng hơn 200km/h, tựa như tia chớp mà xẹt qua, từng chiếc một phóng qua bên cạnh đội họ.

    Tôn Tử Hào đang ngồi ở phía trước lái xe hừ một tiếng: “Phóng nhanh như vậy là muốn tìm đường chết à?”

    Trông bọn họ phóng nhanh như vậy, có khi chưa gặp tang thi thì đã gặp tai nạn xe rồi.

    Sau khi đoàn xe của họ rời khỏi phạm vi thành K, tới khi lên quốc lộ 2 được chừng năm, sáu phút, cuối cùng Mộ Nhất Phàm cũng cảm nhận được khí tức đồng loại từ xa truyền tới.

    Anh lập tức trợn to mắt nhìn về phía trước, sợ hãi lẩm bẩm: “Nhiều quá.”

    Chiến Bắc Thiên ngồi bên cạnh anh nghe được, bèn hỏi: “Nhiều cái gì cơ?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn Tôn Tử Hào và Lục Lâm ở phía trước, căng thẳng nói: “Rất nhiều đồng bọn.”

    Anh thực sự cảm nhận được rất nhiều khí tức của đồng loại, so với khi anh viết trong tiểu thuyết còn nhiều hơn gấp đôi, huống hồ giờ cái họ gặp chỉ là một nhóm nhỏ tới bao vây thành K, nếu như tất cả số tang thi bao vây thành K xuất hiện trước mặt họ, không biết sẽ càng chấn động tới cỡ nào nữa.

    Chiến Bắc Thiên chau mày: “Có bao nhiêu?”

    Mộ Nhất Phàm ghé vào tai hắn nhỏ giọng nói: “Ít nhất hơn mười vạn.”

    Còn nhiều hơn gấp đôi so với con số mà Lý Điền Thanh nói, hơn nữa, chỉ riêng phía trước thôi đã nhiều như vậy, đấy là còn chưa tính đám tang thi tấn công từ phía đông, tây, nam.

    Chiến Bắc Thiên chau mày lại.

    Nếu theo như lời Lý Điền Thanh nói, chỉ có mấy vạn con bao vây họ, như vậy số tang thi bọn họ gặp cùng lắm cũng chỉ khoảng một vạn con, có thể dễ dành xử lý chúng nó.

    Thế nhưng, giờ trước mặt có hơn mười vạn con, không dễ dàng đối phó như vậy.

    Đoàn xe vẫn từ từ tiến lên, chừng tám phút sau, Chiến Bắc Thiên thấy hai bên đường chỉ còn ruộng hoang rộng lớn thì lập tức kêu xe dừng lại.

    Các xe theo phía sau cũng từ từ dừng lại, chiếc xe của mấy người may mắn còn sống đi sau xe bọn họ mắng to: “Rốt cuộc mấy anh có đi không, không đi thì nhường đường cho ông đây.”

    Những người còn sống ở trong đội đều rất lo lắng, không biết vì sao Chiến Bắc Thiên lại đột ngột hô dừng lại.

    Hướng Quốc xuống xe hỏi: “Lão đại, sao vậy?”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Phía trước không an toàn, rất có thể mấy xe chạy phía trước sẽ quay lại, như vậy sẽ gây kẹt xe nghiêm trọng.”

    Tôn Tử Hào hỏi: “Thế chúng ta làm sao bây giờ?”

    “Giờ chỉ có thể chờ những người đi trước quay về, sau đó chúng ta mới hành động, giờ chúng ta sắp xếp một chút, cậu đi gọi Mao Vũ tới đây.”

    “Vâng.”

    Chiếc xe phía sau đoàn thấy họ không đi, liền lợi dụng khe hở mà nhanh chóng phóng qua, lúc đi ngang qua bọn họ thì hạ cửa sổ xuống mắng mấy câu, sau đó mới tăng tốc rời đi.

    Chiến Bắc Thiên lạnh lùng liếc mắt nhìn anh ta, sau đó nhanh chóng phân công nhiệm vụ cho bốn người Tôn Tử Hào, Mao Vũ, Lục Lâm, Hướng Quốc.

    Năm phút sau, những xe chạy trước đội họ đều lái xe quay về, bị kẹt lại giữa đoàn xe đi tới.

    Những người lái xe quay về sợ hãi gào to với những người ở phía sau: “Phía trước có nhiều tang thi lắm, mọi người mau về đi.”

    Hướng Quốc liền dẫn theo một nhóm binh lính, chỉ huy họ lái hết xe vào đồng ruộng, để đội của họ mở đường, những dị năng giả khác theo sau.

    Những người còn sống không mấy tin tưởng năng lực của họ, nhưng thấy họ đều là quân nhân, hơn nữa lại nghe Hướng Quốc nói phía đông, phía nam, phía tây đều có một đoàn tang thi, dù có quay về cũng là đường chết.

    Giờ họ chỉ có thể mở một con đường máu, mới có thể an toàn tiến về phía bắc, cho nên bọn họ chỉ có thể tin đám Hướng Quốc một lần.

    Những người còn sống ở phía trước lập tức lái xe xuống đồng, nhường một lối đi cho nhóm Chiến Bắc Thiên, để họ dẫn đầu tiến về phía bắc.

    ★ Chương 140 – Tang thi lui hết cả rồi! ★

    Đội của Chiến Bắc Thiên dùng tốc độ 30km/h mà tiến về phía trước chừng năm phút, cuối cùng từ xa xa cũng có thể thấy phía trước có một bầy đàn đang di chuyển.

    Số lượng nhiều vô kể, chỉ cần là nơi đập vào mắt thì đều có thể thấy tang thi.

    Thế nhưng, bởi vẫn còn cách khá xa nên trong mắt họ chỉ như một biển bụi đang từ từ tràn tới nơi này.

    Đến khi họ từ từ tới gần, mọi người không nhịn được mà nổi gai ốc, không khỏi run lên, ngàn vạn tang thi tựa như bầy kiến, đang lảo đảo tiến về phía trước.

    Hơn nữa, mặt đường phía trước mặt đã bị bầy tang thi chắn kín, tạo thành một bức tường tang thi dày hơn trăm lớp, xe cộ không thể đâm lung tung qua.

    Chiến Bắc Thiên đứng ở đầu xe hạ lệnh, binh lính nhanh chóng xuống xe, đặt ngay ngắn năm chiếc súng cối xuống đất, thành thạo mà nhét đạn vào miệng súng, pháo súng cối nòng trơn không có rãnh xoắn, quỹ đạo bắn là một hình cầu vồng có góc bắn rất lớn.

    Ngay lập tức, năm khẩu súng cối đồng thời phát ra năm tiếng nổ lớn, ‘tường’ tang thi chắn ngang trên đường lập tức bị nổ một lỗ hổng, bởi vì bị oanh tạc mà mặt đất run lên mãnh liệt.

    Những người còn sống chưa từng trông thấy cảnh này, sợ hãi ôm lấy nhau, thế nhưng, tới khi nhìn thấy một bầy tang thi ngã xuống, trong lòng cảm thấy vô cùng hưng phấn.

    Đương nhiên, họ chỉ có thể tiêu diệt một bộ phận tang thi nhỏ, vẫn còn hơn ngàn vạn con tang thi chắn giữa đường.

    Đám lính họ lại nổ hơn trăm phát pháo cối, cuối cùng cũng nổ được một đường lớn. Bọn họ nhanh chóng thu hồi pháo cối quay trở lại xe.

    Một nhóm binh lính khác bò lên trần xe, xe lại một lần nữa khởi động.

    Bọn họ bắn súng và ném bom về phía bầy tang thi phía trước, khiến mặt đường càng thêm rộng rãi.

    Những người còn sống thấy quân đội bắn ra được một lối đi, bắt đầu ôm hy vọng, không giống như trước kia, trái tim nguội lạnh, lo lắng không thể đánh được bầy tang thi.

    Tuy rằng phía trước đã nổ ra được một lối đi, thế nhưng, tang thi hai bên lại tràn vào, nếu như họ không nhanh chân lên một chút, con đường vừa được mở ra sẽ nhanh chóng bị tang thi bao lấy.

    “Mau lên! Mau lên! Mau lên! Một nhóm dị năng giả đi đầu, những người còn sống đi ở giữa, còn lại một nhóm dị năng giả đi sau, lúc xe lái qua bầy tang thi, xin các dị năng giả dùng hết sức đánh dị năng về đám tang thi ở bên đường, mở đường cho xe đi.”

    Mao Vũ cầm loa phóng thanh, nói đi nói lại, mong các dị năng giả tự giác một chút, không nên chỉ lo chạy trối chết.

    Những dị năng giả đi phía trước đều không ích kỷ nghĩ cho mình, vừa lái xe vừa công kích đám tang thi xông tới. Cũng có một số xe do người còn sống lái, những dị năng giả khác phụ trách tấn công tang thi, dưới sự phối hợp như vậy, đám tang thi hai bên đường không thể dễ dàng xông tới chỗ bọn họ.

    Thế nhưng, đoàn xe đi trên thi thể tang thi vô cùng khó khăn, phía dưới mấp mô gập ghềnh, khiến chiếc xe hết lên rồi lại xuống, thể như đi trên con đường không được sửa chữa, những người ngồi trong xe không ngừng bị xóc lên.

    Tốc độ xe chạy cũng không nhanh, chỉ có thể từ từ tiến về phía trước.

    Đột nhiên, trong đội phát ra một tiếng nổ “bùm”, mọi người sợ hãi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Có người lo lắng nói: “Trên mặt đất còn một số tang thi chưa chết hẳn, chúng nó cắn lốp xe chúng ta.”

    Mao Vũ vội vã cầm loa phóng thanh lên hô: “Đừng để ý tới lốp xe, đi nhanh lên, những dị năng giả ở phía sau, chú ý dưới chân còn có tang thi vẫn đang sống, xin hãy hỗ trợ bắn chết.”

    Cậu ta vừa nói xong, liền “rầm rầm” một tiếng, tiếng nổ lần này so với trước đó còn vang dội hơn.

    Rất nhiều người quay đầu nhìn về phía tiếng nổ, chỉ thấy một chiếc xe đột nhiên nổ tung.

    Người chứng kiến xe nổ tung gọi với ra: “Xe bị tấn công, là tang thi có dị năng tấn công chúng ta.”

    Nhất thời, xung quanh trở nên hỗn loạn, những dị năng giả ở phía trước nghe thấy tiếng liền muốn mau chóng rời khỏi nơi này, cho nên, đến tang thi cũng ngừng đánh, lập tức tăng tốc độ xe.

    Mao Vũ vội vã hô: “Mọi người đừng căng thẳng, xin mọi người đừng căng thẳng, dùng hết dũng khí khi các cậu đi thu thập vật tư mà phản kích lại tang thi có dị năng, chỉ cần mọi người đồng tâm hiệp lực, mới có thể an toàn rời khỏi đây.”

    Giọng của cậu như có công dụng trấn an, mọi người từ từ bình tĩnh lại, hơn mười dị năng giả cùng liên thủ tấn công tang thi có dị năng, nhanh chóng đánh chết năm, sáu tang thi có dị năng.

    Mộ Nhất Phàm ngồi trong xe, lúc trông thấy tang thi có dị năng bị giết, không khỏi nắm chặt tay lái, lúc vừa tiếp tục tiến về phía bắc, đổi sang anh lái xe.

    Giờ trong mắt những người khác, anh chỉ là một người sống bình thường, đám Tôn Tử Hào còn không biết anh đã có dị năng, cho nên không kêu gọi anh tham gia.

    Chiến Bắc Thiên cũng không gọi anh ra giúp hắn một tay, để anh cứ như vậy phụ trách lái xe.

    Thế nhưng, lúc tang thi có dị năng bị giết, Mộ Nhất Phàm có thể cảm nhận rõ ràng tiếng tang thi rên rỉ vọng lại, cứ như vậy anh trở nên hoang mang trong phút chốc.

    Với thân phận tang thi của anh bây giờ, hẳn là nên giúp tang thi mới đúng, thế nhưng anh lại ngồi trong xe của con người, tận mắt trông thấy chúng chết.

    Sau này, nếu con người phát hiện ra thân phận của anh, có lẽ anh không thể quay về thế giới của tang thi, địa vị thể như Trịnh Quốc Tông trong tiểu thuyết, trở thành kẻ phản bội của loài tang thi.

    Bên ngoài xe, dưới sự đồng tâm hiệp lực của những người còn sống, đã đánh bại được rất nhiều tang thi, cả đội thuận lợi đi qua đường chất đầy thi thể tang thi.

    Sau khi những người sống trong đội của Chiến Bắc Thiên đi qua, bọn họ mới khởi động xe rời đi.

    Đám Lục Lâm để cho những người khác trong đội đi qua trước, bọn họ đi sau cùng, hành động này khiến những người may mắn sống sót trong đội cảm thấy hết sức cảm động.

    Mọi người nhìn bầy tang thi tập trung ở phía sau, đều thở phào một hơi.

    “Khoan đã.” Một giọng nói lo lắng từ loa phóng thanh truyền tới, gọi về phía đoàn xe bọn họ.

    Lục Lâm nhoài người ra nhìn, sau khi thấy lại có một nhóm người sắp bị tang thi vây lấy, không khỏi ngẩn ra, vội nói với Chiến Bắc Thiên đang ngồi trong xe: “Là trung giáo Chu, bọn họ vẫn chưa rời khỏi thành K.”

    Chiến Bắc Thiên ngồi bên ghế tài chau mày lại.

    “Chiến thiếu tướng, xin các anh giúp chúng tôi một tay.” Trung giáo Chu vừa đánh tang thi, vừa lo lắng hô.

    Chiến Bắc Thiên mở cửa xe, đứng dậy thăm dò ngoài xe, nhìn về hướng của nhóm trung giáo Trung, chân mày càng chau chặt hơn.

    Tang thi cách khá gần trung giáo Chu, nếu dùng pháo cối mở đường giúp trung giáo Chu, rất có thể họ sẽ bị pháo cối bắn trúng, hoặc lại bị pháo cối gây chấn động đánh chết, cho nên căn bản không thể dùng pháo đạn.

    Chiến Bắc Thiên hỏi Lục Lâm: “Tình hình dị năng giả trong đội thế nào rồi?”

    Lục Lâm tỏ vẻ bất đắc dĩ: “Đội chúng ta đi sau cùng, hầu như dị năng của mọi người đều đã tới giới hạn, giờ mọi người đã hết sức, căn bản không thể sử dụng được.”

    Chủ yếu nhất là họ mới có được dị năng cách đây một tháng, đẳng cấp dị năng không cao, có thể chịu đựng tới giờ đã không dễ dàng gì, giờ đều mệt lả dựa vào xe nghỉ ngơi.

    Chân mày Chiến Bắc Thiên càng chau chặt hơn, đang nghĩ không biết có nên dùng pháo để oanh tạc không, lại nghe thấy Tôn Tử Hào ở bên kia kích động nói: “Lão đại, anh mau nhìn đi, tang thi xoay người bỏ đi hết rồi kìa.”

    Lục Lâm cũng ở đó nghe thấy được, vội ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên, đám tang thi tiến lên bao vây trung giáo Chu đột nhiên xoay người, lui về phía sau.

    Trung giáo Chu và những người còn sống trong đội vội lên xe rời đi.

    Thế nhưng đám tang thi vừa xoay người đi được mười bước, sau đó lại xoay người đi về phía trung giáo Chu, ngay sau đó, lại xoay người rời đi.

    Khiến cả đám trung giáo Chu sợ hãi, vội vã tăng tốc độ xe.

    “Đám tang thi kia bị làm sao vậy?” Lục Lâm nghi ngờ hỏi.

    “…….” Chiến Bắc Thiên ở bên ngoài cúi đầu nhìn người trong xe.

    Mộ Nhất Phàm đang nghiêng đầu, chăm chú nhìn vào gương chiếu hậu, lúc tang thi tiến lên bao vây trung giáo Chu, đôi mắt anh đỏ au lại bén nhọn vô cùng đáng sợ, cứ nhìn chòng chọc hình ảnh tang thi phản chiếu trên gương chiếu hậu.

    Trong lúc đám tang thi lại bao vây trung giáo Chu, đột nhiên anh gầm lên một tiếng, đạp chân ga, xe từ 40 vọt lên hơn 150km/h, thiếu chút nữa Lục Lâm và Tôn Tử Hào bị văng ra ngoài.

    Tôn Tử Hào vội ngồi vào chỗ giận dữ nói: “Mộ Nhất Phàm, anh làm cái quái gì vậy?”

    Lục Lâm lo lắng quát: “Mau phanh lại, mau phanh lại, đâm vào xe phía trước bây giờ.”

    Nghe thấy tiếng, Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, vội đạp vào chân phanh.

    Hai tay Chiến Bắc Thiên túm chặt thân xe, chân dẫm vào ghế ngồi, giữ vững cơ thể.

    Tôn Tử Hào và Lục Lâm còn chưa thắt dây an toàn, cả người đụng mạnh về phía trước.

    “Khốn kiếp, Mộ Nhất Phàm, anh xuống xe cho tôi, để tôi lái.” Tôn Tử Hào xoa trán cả giận nói.

    Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: “Tang thi lui hết rồi.”

    Lục Lâm ló đầu ra, quả nhiên đám tang thi như thủy triều đang từ từ lui đi.

    ★ Chương 141 – Chắt của tôi đâu rồi! ★

    Bầy tang thi không giống như trước, hết tiến rồi lại lùi nữa, lần này chúng nó rời hẳn đường cái, bước từng bước quay trở lại nơi nó đến.

    Mộ Nhất Phàm nằm bò trên vô lăng thở dài một hơi, nhắm mắt lại day day mi tâm.

    Tôn Tử Hào, Lục Lâm, Chiến Bắc Thiên thấy trung giáo Chu lái xe tới đều xuống xe.

    Trung giáo Chu trông thấy bọn họ, thở phào một hơi: “Ban nãy nguy hiểm quá, tôi cứ tưởng hôm nay sẽ bị chôn vùi trong thi triều rồi, không ngờ bọn tang thi lại đột nhiên xoay người đi, nói lại thấy, chuyện này kì thật đấy!”

    Chiến Bắc Thiên nhìn Mộ Nhất Phàm ngồi trong xe, nhạt giọng nói: “Là do trung tá Chu may mắn.”

    Trung tá Chu cười ha hả: “Mấy cậu định tới thành B sao? Cùng đi đi.”

    Trong lúc họ nói chuyện, Mộ Nhất Phàm đi xuống xe, ngẩng đầu lên nhìn dãy núi phía xa xa, loáng thoáng cảm nhận được ở đó có hơn một nghìn tang thi trung cấp trở lên đang nhìn bọn họ đăm đăm.

    Nếu anh đoán không sai, thi triều này là do bọn chúng dẫn tới, tiếc là khoảng cách quá xa, anh không thể trông thấy dáng vẻ đám tang thi kia.

    Ngoài ra, anh còn cảm giác được chúng đang chộn rộn, thể như muốn tấn công tới.

    Mộ Nhất Phàm lườm về hướng dãy núi một cái, dập tắt ý nghĩ đấy của đám tang thi, hạ lệnh cho đám tang thi có dị năng trên núi, cho bọn chúng nhanh chóng rời đi.

    Đám tang thi trên núi cảm nhận được có một tang thi cấp cao hơn đang uy hiếp mình, vội rút lui mấy bước.

    Một tang thi cao cấp trong đó vỗ vỗ vai tang thi bên cạnh, nói: “Trang Tử Duyệt, đi thôi, tang thi kia cao cấp hơn chúng ta, giờ chúng ta không thể chống lại nó.”

    Lại có tang thi cả giận mắng: “Mẹ kiếp, đều là tang thi với nhau cả, sao nó lại giúp con người.”

    Trang Tử Duyệt nhìn chằm chằm vào tuyến quốc lộ 2 dưới chân núi, không cam lòng mà quay người, nhìn về phía bên kia, những tang thi khác cũng bắt đầu lên núi.

    Thế nhưng, còn chưa đi được ba bước, Trang Tử Duyệt đã dừng lại, ngửa mặt lên trời gào to, tiếng gào mang theo bao niềm bi phẫn, bao trùm khắp dãy núi.

    Đám tang thi xung quanh cũng bị lây nhiễm, ngẩng đầu lên trời gầm rú.

    Ngay cả những tang thi đã đi xa cũng bị cộng hưởng, từng con từng con ngẩng đầu lên trời gào, xung quanh vang vọng tiếng tang thi gào thét, nhất là ở những nơi trống trải, tiếng vọng không ngừng dội lại, khiến những người nhát gan đều sợ hãi co mình lại.

    “Đám tang thi kia bị làm sao vậy? Không đánh tới đây chứ?” Mấy người sống trong đội trung tá Chu căng thẳng hỏi.

    Trung tá Chu nghe thấy tiếng kêu, vội nói: “Chiến thiếu tướng, đây không phải chỗ có thể ở lại lâu, chúng ta mau mau rời khỏi nơi này thôi.”

    Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn bóng lưng nhóm Mộ Nhất Phàm, nhạt giọng nói: “Lên xe đi.”

    Tôn Tử Hào bước lên trước giành vị trí điều khiển, tránh cho cái mạng nhỏ của mình bị hủy trong tay Mộ Nhất Phàm.

    Lục Lâm an vị ngồi bên cạnh ghế tài xế.

    Mộ Nhất Phàm nhìn bốn phía, từ tiếng tang thi có thể nghe được sự phẫn nộ và không cam lòng của bọn chúng, thậm chí còn cả ý không muốn phục tùng anh.

    Anh chau mày lại, sau đó xoay người ngồi vào xe.

    Chiến Bắc Thiên dùng ánh mắt hỏi anh sao đám tang thi lại kêu như vậy.

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu, tỏ ý không muốn nhiều lời.

    Đoàn xe lại một lần nữa tiến về phía Bắc, mãi tới khi đi cách hơn 20km, tiếng tang thi mới ngừng lại, mọi người mới cảm thấy không quá sợ hãi nữa.

    Đoạn đường tiếp theo họ không bị tang thi quấy nhiễu, mấy trăm kilometre phía sau đi rất thuận lợi, dù có gặp tang thi, cũng chỉ có mấy nhóm nhỏ mà thôi, không có nhiều, dị năng giả có thể dễ dàng giải quyết chúng nó.

    Để có thể đi đường, dọc đường Chiến Bắc Thiên chỉ cho mọi người ăn lương khô, hơn nữa bởi vì không đi thẳng vào thành mà đi theo một đường vòng lớn nên con đường xa hơn rất nhiều.

    Đến khi đi tới khu vực thuộc quyền cai quản của thành B, đã là chuyện của hai ngày sau, hơn nữa, mọi người đều bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh hãi.

    Tất cả hoa cỏ cây cối đều lớn hơn, thậm chí đã có chút biến dị, khiến mọi người đều không nhận ra chúng là cái giống gì.

    Bầu trời bị cây đại thụ cao vút che đi ánh nắng, khiến bọn họ có cảm giác như đang đi vào trong rừng sâu.

    “Tăng tốc đi.” Chiến Bắc Thiên ra lệnh: “Dị năng hệ hỏa chuẩn bị tấn công cho tốt.”

    Lục Lâm liền cầm loa phóng thanh hô với nhóm người trước mặt: “Tăng tốc, dị năng hệ hỏa chuẩn bị tấn công cho tốt.”

    Hoa cỏ đều sợ lửa, cho nên lúc gặp dị năng giả hệ hỏa đều cuống cuồng rút lui, không dám lộn xộn nữa.

    Đương nhiên, cũng không hoàn toàn vì chúng nó sợ dị năng giả hệ hỏa, mà vì chúng mới bị biến dị không bao lâu, vẫn không thể tự mình cản trở sự công kích của lửa.

    Đến khi họ tới thành B, lại mất thêm nửa ngày nữa.

    Ngoài thành B đã sớm xây dựng tường thành kiên cố, hơn nữa còn có hơn tám bức tường dày vây xung quanh. Trên bầu trời giăng đầy những dây kẽm nhỏ, không cho tang thi hoặc các loại động vật khác có cơ hội nhảy vào.

    “Không hổ là thủ đô.” Tôn Tử Hào kinh ngạc nhìn mây trời như bị bao vây trong thành: “Thành B đã được bao quanh hết rồi.”

    Lục Lâm nói: “Nên phòng thủ nghiêm ngặt một chút, nếu không gặp thi triều, biết chống đỡ thế nào đây.”

    “Tôi chỉ thắc mắc, rốt cuộc người trong thành B làm cái gì mà trong thời gian ngắn có thể xây được nhiều tường rào cao như vậy, kiên cố như vậy.”

    “Giờ nhiều dị năng giả, nhất là dị năng giả hệ thổ, có bọn họ rồi, muốn xây tường rào chỉ là chuyện nhỏ.”

    Sau khi đoàn xe vào cổng thành, đều phải xuống xe làm kiểm tra, xác định không có vết thương, còn phải đưa vào khu cách ly nửa ngày, đến khi thực sự chắc chắn không có ai bị thi hóa mới thả ra, hơn nữa, còn phải giao một nửa số lương thực mới có thể vào thành.

    Ra khỏi khu cách ly một cái, Mộ Nhất Phàm liền thở phào, cũng may mà bây giờ chưa có dụng cụ kiểm tra tang thi, nếu không anh không thể trà trộn vào thành B được.

    Thế nhưng, chỉ mấy tháng nữa thôi, máy kiểm tra xuất hiện, anh không thể dễ dàng ra vào thành B được nữa.

    Mộ Nhất Phàm lên xe, liền nói với Chiến Bắc Thiên: “Giờ đã tới thành B rồi, em phải về nhà một chuyến, mấy ngày nữa lại tới tìm anh.”

    Chiến Bắc Thiên dịu dàng nói: “Biết tìm anh ở đâu chưa?”

    “Biết, nhà họ Chiến dễ tìm bỏ xừ, tới trung tâm thành phố thì cho em xuống, à phải rồi, để em đưa con về trước, cho bố em gặp cháu.”

    “Ừ.”

    Sau khi tới trung tâm thành phố, đoàn xe liền dừng lại.

    Mộ Nhất Phàm mở cửa xe nói: “Em đi trước đây.”

    Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn hai người ngồi ghế trước, không nói gì, đoạn gật đầu.

    Chân trái Mộ Nhất Phàm vừa bước xuống xe, liền xoay người lại, bổ nhào về phía Chiến Bắc Thiên.

    Tôn Tử Hào và Lục Lâm ngồi ghế trước trông thấy cảnh này qua gương chiếu hậu, liền kinh hãi, vội quay đầu lại, giận dữ mắng: “Mộ Nhất Phàm, anh muốn làm gì?”

    Mộ Nhất Phàm không thèm để ý tới bọn họ, hôn chụt một cái lên khóe môi Chiến Bắc Thiên: “Đợi em tới tìm anh nhé.”

    Tôn Tử Hào: “…………”

    Lục Lâm: “………….”

    Mịa nó!!

    Đúng là chói mù mắt họ mà!!!!

    Chiến Bắc Thiên nhếch môi lên: “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm khẽ cười: “Cái đồ muộn tao.”

    Tôn Tử Hào: “……………”

    Lục Lâm: “…………”

    Bọn họ đều trợn to mắt nhìn, lần đầu tiên nghe có người dùng “cái đồ muộn tao” để kêu lão đại của họ.

    Hai người không nhịn được mà liếc về phía Chiến Bắc Thiên, thấy lão đại của mình không những không phát hỏa, lại còn nhìn Mộ Nhất Phàm đầy cưng chiều.

    “Đừng có nhân lúc em không ở đây mà đi tán tỉnh dụ dỗ người khác đấy.”

    Mộ Nhất Phàm không để ý tới hai người đã hóa đá, nói xong liền đóng cửa xe, tới chỗ Trịnh Quốc Tông tìm Mộ Kình Thiên.

    Trịnh Quốc Tông biết Mộ Nhất Phàm sẽ đi, đồng thời còn dẫn con theo nữa, trong lòng hết sức không nỡ: “Chừng nào thì cậu mới tới thăm tôi.”

    Ông không quen không biết ai ở thành B này, con trai lại không ở bên cạnh, chỉ mong Mộ Nhất Phàm có thể năng tới chơi với mình.

    Huống hồ mấy tháng này ở bên nhau, ông đã coi Mộ Nhất Phàm như con trai mình, nếu không phải Mộ Nhất Phàm đi về nhà thì ông cũng muốn đi theo.

    “Cũng phải đợi mấy chú được sắp xếp ổn thỏa rồi mới tới thăm được, chắc khoảng hai ba ngày nữa cháu tới thăm chú.” Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn xung quanh, sau đó nhỏ giọng nói bên tai Trịnh Quốc Tông: “Giúp cháu để ý tới Dung Nhan, đừng để cô ấy có cơ hội tiếp cận Chiến Bắc Thiên.”

    Trịnh Quốc Tông cười nói: “Thằng nhóc này, cuối cùng cũng biết lo rồi.”

    Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng cười cười, ôm bé con qua, chào tạm biệt với Trịnh Quốc Tông, đợi đoàn xe đi rồi, anh mới đi về Mộ gia.

    Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm mỗi người một ngả, dẫn đội mình quay về Chiến gia.

    Đoàn xe vừa dừng tới trước cửa nhà họ Chiến, hắn liền trông thấy ông nội mình – Chiến Quốc Hùng được quản gia đỡ lấy, vội vã từ trong sân đi ra.

    “Lão gia, ngài đi chậm thôi, đi chậm thôi.”

    Chiến Bắc Thiên lập tức chào ông, hỏi: “Ông nội, thân thể ông thế nào rồi?”

    Chiến Quốc Hùng trông thấy người cháu trai mà mình yêu thương nhất, gương mặt nghiêm túc lộ ra ý cười: “Khỏe, khỏe lắm, khỏe lắm, thấy cháu an toàn trở về, ông lại càng khỏe hơn.”

    Lúc Chiến Bắc Thiên vào thành, ông đã nhận được tin tức, ngóng mãi đợi mãi, cuối cùng cũng đợi được cháu trai quay về.

    Mao Vũ, Lục Lâm, Tôn Tử Hào, Hướng Quốc liền đi tới trước mặt Chiến Quốc Hùng, giơ tay chào ông theo nghi thức quân đội: “Chào Chiến lão quân ủy ạ.”

    Chiến Quốc Hùng mỉm cười, sau đó ánh mắt không ngừng nghía tới ngắm lui sau lưng bọn họ, nhưng không thấy người mà ông muốn gặp nhất.

    Ông nghi hoặc nhíu mày lại: “Người đâu rồi?”

    Chiến Bắc Thiên nhíu mi: “Ai cơ ạ?”

    Chiến Quốc Hùng không để ý tới hắn, đi thẳng qua chỗ họ, đi tới xe Chiến Bắc Thiên ngồi, cúi đầu nhìn một chút, nhưng bên trong không có ai.

    Ông sốt ruột xoay người: “Chắt của ông đâu?”

    Chiến Bắc Thiên: “…………..”

    Chiến Quốc Hùng lại nói: “Nửa tháng trước, Phạm Kinh Long về nói với ông, cháu có một đứa con trai ba tuổi, sao không thấy cháu dẫn về?”

    Ngay lập tức, ông nghĩ tới điều gì đó, lo lắng nói: “Chẳng lẽ cháu của ông trên đường đã…”

    “Không phải đâu ạ.” Chiến Bắc Thiên cắt đứt lo lắng vẩn vơ của ông.

    Chiến Quốc Hùng thở phào nói: “Không phải là tốt rồi, không phải là tốt rồi, thế nó đâu?”

    Ông ngóng trông chắt mình mãi, ngóng hơn nửa tháng rồi, nhưng không thấy thằng bé đâu, sao có thể không thấy hụt hẫng cơ chứ.

    Chiến Bác Thiên chau mày: “……………”

    Quản gia đứng bên cạnh Chiến Quốc Hùng cười nói: “Thiếu gia, cậu cũng đừng thả thính lão gia nữa, lão gia ngóng tiểu thiếu gia từ rất lâu rồi.”

    “Đúng đó.” Chiến Quốc Hùng tức giận trừng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói: “Con cháu theo mẹ về nhà ngoại rồi.”

    Mao Vũ: “……………”

    Hướng Quốc: “……………..”

    Lục Lâm: “……………”

    Tôn Tử Hào: “…………..”

    Mong là sau khi Chiến lão quân ủy biết chân tướng sẽ không bị phát bệnh tim!

    ★ Chương 142 – Cháu trai ruột của bố đấy! ★

    Mộ Nhất Phàm dẫn bé con tới một tòa cao ốc kim nghiệp giữa trung tâm thành phố.

    Tòa cao ốc kim nghiệp này có tám mươi tầng, trước mạt thế, đây là trụ sở chi nhánh tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị.

    Sở dĩ Mộ Nhất Phàm tới đây, là bởi trong tiểu thuyết, Mộ gia coi tòa cao ốc kim nghiệp này làm cứ điểm, tầng một tới tầng năm được dùng làm nơi nghỉ ngơi của cấp dưới, từ tầng sáu tới tầng hai mươi sáu dùng làm nơi đặt vật tư, tầng hai mươi bảy tới tầng bảy mươi cũng là nơi ở của cấp dưới.

    Mộ gia cùng những người có quan hệ với Mộ gia ở tầng bảy mươi lăm trở lên. Còn tầng hầm, một nửa được dùng làm bãi đỗ xe, một nửa còn lại làm căn tin.

    Lúc này ở cổng chính của tòa cao ốc, có ba nhóm binh lính đứng xung quanh tuần tra, bảo vệ an toàn cho tòa nhà, ngoài ra còn mười lính gác ở cổng, vẻ mặt hết sức nghiêm túc, mọi người muốn đi vào trong tòa nhà phải được họ kiểm tra cẩn thận mới có thể đi vào.

    Mộ Nhất Phàm đi tới cửa, liền bị lính canh gác ngăn lại.

    “Xin lấy thẻ thân phận ra.” Cậu lính ngăn Mộ Nhất Phàm lại nghiêm túc nói.

    Thẻ thân phận?

    Mộ Nhất Phàm nhìn người bên cạnh đi vào tòa nhà, để ý thấy lúc họ đi vào có lấy ra một thẻ bài màu đen có vân giấy đặc biệt, trông như chứng minh thư, trên đó có ảnh chụp, họ tên và số hiệu của họ.

    Anh hỏi cậu ta: “Tôi muốn hỏi một chút, mấy cậu là cấp dưới của Mộ thượng tướng sao?”

    Cậu lính liếc mắt nhìn anh một lượt: “Đúng vậy.”

    Mộ Nhất Phàm liền nói rõ thân phận của mình với cậu lính này: “Tôi là Mộ Nhất Phàm, là con trai cả của Mộ thượng tướng, từ thành G tới tìm ông ấy, cậu có thể giúp tôi thông báo một chút không?”

    Anh sợ cậu lính không tin lời mình, liền lấy chứng minh thư của mình ra cho cậu lính.

    Cậu lính kia hờ hững liếc mắt nhìn chứng minh thư của anh: “Thượng tướng của chúng tôi chỉ có một con trai, tên là Mộ Nhất Hàng, cho nên xin anh lập tức rời khỏi đây.”

    Mộ Nhất Phàm: “……….”

    Anh chỉ tới thành B muộn có hai tháng, Mộ Duyệt Thành đã không thừa nhận có người con trai này saooo?!

    Thế nhưng, nếu Mộ Duyệt Thành không muốn nhận anh thật, đã không cần phải phái máy bay và nhờ Chiến Bắc Thiên tới đón anh, cho nên, chuyện không thừa nhận đứa con là anh đây, hẳn là Mộ Nhất Hàng cố ý giở trò.

    Đúng lúc Mộ Nhất Phàm đang nghĩ xem làm thế nào mới có thể đi vào tòa nhà gặp Mộ Duyệt Thành hoặc gọi Mộ Duyệt Thành ra tòa nhà, một giọng nói lanh lảnh mang theo sự châm chọc vang lên: “Đây là ai vậy? Sao tôi chưa từng nhìn thấy người này trong đội.”

    Nghe thấy giọng nói cố ý kia, Mộ Nhất Phàm quay đầu.

    Đến khi anh nhìn thấy người phụ nữ ăn mặc đẹp đẽ đi tới kia, thiếu chút nữa lại muốn gọi đối phương là mẹ, nhưng tới khi nghĩ đến chuyện mình đang ở trong tiểu thuyết, hơn nữa, đối phương còn hận không thể giết chết anh, anh liền giận biến sắc.

    Cậu lính vừa ngăn cản Mộ Nhất Phàm liền báo cáo: “Phu nhân, người này tự xưng là con trai thượng tướng, nói muốn gặp Mộ thượng tướng.”

    Triệu Vân Huyên cười nhạt: “Lại có người muốn giả mạo con trai chúng tôi tới đây đòi miếng ăn, sau này mấy cậu gặp lại người như vậy thì cứ đánh thẳng tay, không việc gì phải khách khí.”

    “Vâng ạ.”

    Triệu Vân Huyên mỉa mai nhìn Mộ Nhất Phàm: “Ăn xin này, sau này nhớ điều tra rõ tình hình Mộ gia rồi hãy tới ăn xin, giờ cả thành B có ai là không biết Mộ thượng tướng chỉ có một con trai tên là Mộ Nhất Hàng, hơn nữa, có ai không biết Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia đâu, cái bộ dạng này của cậu mà cũng tới đây ăn xin, đúng là làm liều, tôi khuyên cậu một câu, sau này đừng quay lại, nếu không binh lính sẽ không khách khí với cậu nữa đâu.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn vẻ mặt cao cao tại thượng của bà ta, hít sâu một hơi.

    Mẹ nó.

    Cái bà này dùng bộ mặt giống hệt mẹ ruột ngoài đời thực của anh để chế giễu anh khiến anh hết sức khó chịu, chỉ muốn tẩn cho bà ta một trận. Hơn nữa, lời trong lời ngoài đều không muốn thừa nhận anh là người của Mộ gia.

    Mộ Nhất Phàm đặt Mộ Kình Thiên ngồi chắc trên vai, nói: “Bà Triệu Vân Huyên này, có cần tôi nhắc nhở bà không, chẳng qua bà chỉ là cái bà vợ hai mà bố tôi cưới về, hẳn giờ có rất nhiều người biết bà chỉ là vợ hai của bố tôi, lúc cưới còn không mở tiệc gì, chỉ làm đăng ký ở cục dân chính mà thôi.”

    “Sau đó, bà cùng bố tôi quay về Mộ gia, trước lão gia nhà họ Mộ, chính là ông nội tôi, đã quỳ xuống hứa lên hứa xuống rằng sẽ đối xử tử tế với con trai vợ trước của Mộ thượng tướng, thế thái độ bà bây giờ có phải thái độ tử tế với con trai của vợ trước không?”

    Nếu đổi lại là trước đây, chắc chắn anh sẽ nghĩ Triệu Vân Huyên không thừa nhận mình thì thôi, anh tự có cách tìm Mộ Duyệt Thành, nhưng trải qua chuyện của Dung Tuyết, anh nghĩ có một số việc phải giải quyết càng nhanh càng tốt.

    Cho nên, anh cho rằng có thể gặp Mộ Duyệt Thành sớm lúc nào hay lúc ấy, nếu không, không chừng Mộ Nhất Hàng và Triệu Vân Huyên nhân lúc Mộ Duyệt Thành không biết anh đã tới thành B mà giết chết anh.

    Triệu Vân Huyên nghe thấy chuyện trước kia, mặt hơi biến sắc.

    Nghĩ tới năm đó để có thể gả cho Mộ Duyệt Thành, bà đã phải dùng rất nhiều thủ đoạn, thậm chí để lão gia nhà họ Mộ chấp nhận bà, bà đã phải quỳ xuống bảo đảm với ông, sẽ đối xử tử tế với con trai vợ trước của Mộ Duyệt Thành.

    Thế nhưng, vừa nghĩ tới chuyện trước kia, bà vô cùng căm tức, năm đó để có thể tiến vào Mộ gia bà đã chịu rất nhiều uất ức, thậm chí là bị lăng nhục.

    Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn cậu lính trẻ tuổi đứng sau lưng Triệu Vân Huyên.

    Cậu lính trẻ tuổi kia họ Chung, tên là Chung Tín Lương, thường phụ trách lái xe cho Mộ Duyệt Thành, hiển nhiên nhận ra Mộ Nhất Phàm.

    Giờ cậu ta thấy Mộ Nhất Phàm nhưng không lên tiếng, thậm chí lúc nhìn Mộ Nhất Phàm, ánh mắt có phần tránh né, không dám đứng ra làm sáng tỏ Mộ Nhất Phàm là con trai của Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn đã biết cậu ta bị Triệu Vân Huyên cảnh cáo.

    Triệu Vân Huyên lấy lại tinh thần, thấy những người xung quanh đều nhìn bọn họ, nghiêm mặt cả giận nói: “Bớt nói bậy nói bạ đi. Lính đâu, mau đuổi người này đi, lần sau mà còn thấy thì đánh chết nó.”

    “Vâng ạ!”

    Mộ Nhất Phàm thấy bọn họ tiến lên trước, đột nhiên giơ tay lên, cầm cây bút trong tay: “Triệu Vân Huyên, bà có biết lúc nãy bà nói, tôi đã ghi âm hết vào trong đây rồi không? Chỉ cần tôi phát nó trên loa hoặc tìm cơ hội đưa cho bố tôi nghe một chút, bà nói xem kết quả sẽ thế nào? Bà chắc chắn muốn để họ đuổi tôi đi chứ?”

    Trong mắt Triệu Vân Huyên hiện lên sự hoảng loạn, thế nhưng nhanh chóng khôi phục vẻ bình tĩnh, nháy mắt ra hiệu với binh lính, ra hiệu họ trước khi cản người đi thì đoạt lấy cái bút: “Lính đâu, còn không mau động thủ.”

    Mộ Nhất Phàm thấy Triệu Vân Huyên không chịu đồng ý, cơ thể chợt lóe lên, tránh né binh lính, vọt tới phía sau Triệu Vân Huyên, cầm thanh giáo ngắn đè lên cổ Triệu Vân Huyên.

    Mọi người ngẩn ra, không ngờ tốc độ của Mộ Nhất Phàm lại nhanh tới như vậy.

    Triệu Vân Huyên cảm thấy lành lạnh trên cổ, nhất thời cả kinh, sợ hãi nói: “Mộ Nhất Phàm, cậu muốn làm gì?”

    Trước khi Mộ Nhất Phàm tới thành B, bà đã mua chuộc binh lính canh gác thành B, để trước khi Mộ Nhất Phàm tới thông báo cho bà.

    Ngoài ra, bà còn muốn điều tra xem Mộ Nhất Phàm có dị năng hay không, thế nên trong lúc bà nhận tin, người trong đội của Mộ Nhất Phàm đều nói Mộ Nhất Phàm không có dị năng.

    Bởi vậy nên bà mới không chút kiêng dè nào mà chế giễu Mộ Nhất Phàm, nhưng thật không ngờ, Mộ Nhất Phàm lại có dị năng.

    Mộ Nhất Phàm chế giễu nói: “Không phải trước đó bà vẫn gọi tôi là ăn xin sao? Sao đột nhiên biết tên tôi, hơn nữa còn chỉ khác tên con trai bà một chữ..”

    Triệu Vân Huyên thấy trong mắt mọi người xung quanh lóe lên tia cười trộm thì vừa tức vừa giận.

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chung Tín Lương: “Cho cậu mười phút, bảo bố tôi xuống gặp tôi, nếu không tôi sẽ rạch mặt bà ta.”

    Chung Tín Lương do dự một chút.

    Triệu Vân Huyên giận dữ nói: “Còn không mau đi đi, muốn tôi bị rạch mặt hoa à?”

    Mộ Nhất Phàm mím môi, liền thở dài trong lòng.

    Quả nhiên có một số người không tàn nhẫn thì không biết sợ.

    Chung Tín Lương dùng bộ đàm, liên hệ với Mộ Duyệt Thành, báo cho ông biết chuyện Mộ Nhất Phàm đã tới.

    Mộ Duyệt Thành nghe tin Mộ Nhất Phàm muốn mình tự xuống đón người, trong lòng hết sức giận dữ, thử hỏi có bậc cha mẹ nào phải xuống đón con cái không, không phải toàn là con đón cha mẹ sao?

    Thế nhưng lúc ông đi xuống tòa cao ốc, trông thấy Mộ Nhất Phàm kề thanh giáo ngắn màu bạc vào cổ Triệu Vân Huyên, mặt biến sắc, quát to: “Mộ Nhất Phàm, con làm gì vậy? Sao lại kề giáo vào cổ dì con?”

    Mộ Nhất Phàm trông thấy Mộ Duyệt Thành, cũng không lập tức buông giáo xuống mà nói với Mộ Duyệt Thành: “Bố, bố nói với đám lính gác xem, con là gì của bố?”

    Đầu Mộ Duyệt Thành mờ hơi sương: “Đương nhiên con là con của bố rồi, còn có thể là ai?”

    “Thế nhưng, mấy cậu lính kia nói bố chỉ có một người con trai tên Mộ Nhất Hàng, phải rồi, vợ hai của bố cũng nói như vậy, còn gọi con là ăn xin, nói con tới đây lừa ăn lừa uống, không cho con vào tìm bố. Còn nói cả thành B này đều biết thượng tướng Mộ chỉ có một người con trai tên Mộ Nhất Hàng, đó mới là đại thiếu gia nhà họ Mộ, Cuối cùng muốn cản con tới đây, nói sau này thấy con lần nào thì đánh lần ấy.”

    Mộ Duyệt Thành lạnh lùng nhìn Triệu Vân Huyên: “Bà nói như vậy thật sao?”

    Mặt Triệu Vân Huyên tái nhợt: “Duyệt Thành, em không nói, là nó nói bậy.”

    “Bà Triệu Vân Huyên, có cần tôi phát bút ghi âm cho bố tôi nghe không?”

    Triệu Vân Huyên im lặng, không nói gì nữa.

    Mộ Duyệt Thành thấy bà không nói là thừa nhận, mắt lóe lên lửa giận, nhưng vì xung quanh đông người vây xem mới không dám giận dữ.

    Ông chỉ vào đám lính ở phía cửa nói: “Nhìn cho kỹ, đây là con trai tôi, là con trai cả nhà tôi, cũng chính là con trai ruột của tôi, mau làm thẻ bài cho con tôi, để tiện ra vào tòa nhà.”

    Đám lính vội vàng nói: “Vâng ạ.”

    Mộ Nhất Phàm vội nói: “Bố, còn có cháu trai bố, cháu trai bố cũng cần thẻ bài.”

    Lúc này Mộ Duyệt Thành mới để ý có một cậu bé xinh trai đang ngồi trên vai Mộ Nhất Phàm, hơn nữa không khóc cũng không náo loạn, vô cùng nghe lời mà ôm đầu Mộ Nhất Phàm.

    Ông giật mình nói: “Cháu của bố?”

    “Vâng, cháu trai của bố.”

    Hai mắt Mộ Duyệt Thành sáng lên, vội ra lệnh cho binh lính: “Làm cả thẻ bài cho cháu trai tôi nữa.”

    “Vâng ạ.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: “Con có thể buông dì ra chưa?”

    Mộ Nhất Phàm thu thanh giáo ngắn về, ném cây bút về phía Triệu Vân Huyên: “Cho bà bút ghi âm này.”

    Triệu Vân Huyên vội vã nhận lấy cây bút, buông tay ra nhìn, gương mặt đoan trang nhất thời trở nên vặn vẹo.

    Bút ghi âm gì chứ, rõ ràng là cây bút bi bình thường.

    “Mộ Nhất Phàm, cậu…”

    Mộ Nhất Phàm cười hì hì: “Dùng đầu gối để nghĩ cũng có thể đoán, sao tôi có thể lúc nào cũng mang bút ghi âm bên người được, là do bà quá ngốc nên bị mắc lừa mà thôi.”

    Lúc này gương mặt Triệu Vân Huyên không ngừng méo mó, hơn nữa, sắc mặt vì giận dữ mà tái xanh cả đi.

    ★ Chương 143 – Đứa bé này là con sinh ra.★

    Mộ Duyệt Thành dẫn theo Mộ Nhất Phàm vào thang máy lên tầng cao nhất, trong lúc đó, ánh mắt liên tục nhìn về phía bé con ngồi trên vai Mộ Nhất Phàm.

    Đây là con ruột của Nhất Phàm thật sao?

    Thế nhưng, nhìn kiểu gì cũng thấy đứa bé này đã được hai, ba tuổi rồi?

    Sao trước đây ông chưa từng nghe thấy Nhất Phàm nhắc tới đứa bé này?

    Hơn nữa, ông càng nhìn càng thấy đứa bé này giống một người, chỉ là nhất thời không nhớ nổi đứa bé này giống ai.

    Mộ Kình Thiên thấy Mộ Duyệt Thành nhìn mình liên tục, đôi mắt to tròn đảo vòng, sau đó liền cười đầy ngọt ngào với Mộ Duyệt Thành: “Cháu chào ông nội ạ.”

    Trái tim cứng rắn của Mộ Duyệt Thành lập tức bị cảm hóa, nhanh chóng vươn tay về phía bé con: “Qua đây, để ông nội bế cháu cái nào.”

    Mộ Kình Thiên vươn hai tay, ngoan ngoãn để Mộ Duyệt Thành ôm lấy mình.

    Mộ Nhất Phàm nhìn ánh đèn trong thang máy, nhất thời cảm thán một tiếng: “Lâu lắm rồi không được thấy đèn sáng.”

    Mộ Duyệt Thành cười nói: “Sau này con ở đây, ngẩng đầu lên là có thể thấy rồi, phải rồi, cậu nhóc này tên gì?”

    Mộ Kình Thiên lập tức trả lời thay cho Mộ Nhất Phàm: “Ông nội, cháu là Mộ Kình Thiên.”

    “Kình Thiên? Tên hay lắm.” Mộ Duyệt Thành rất đỗi hài lòng.

    Sau khi ra khỏi thang máy, ông liền nói với binh lính ở tầng thượng: “Mấy cậu vào trong kho tìm đồ chơi tới cho tôi.”

    “Vâng ạ.”

    Mộ Duyệt Thành dẫn Mộ Nhất Phàm đi vào phòng làm việc của mình, ngồi vào ghế sofa hỏi: “Sao lâu như vậy mới tới thành B?”

    Ông đợi hơn hai tháng, mãi mà không thấy con trai cả tới thành B tìm mình, cứ ngỡ con trai đã biến thành tang thi rồi.

    Mộ Nhất Phàm giải thích qua loa: “Dọc đường đi gặp vài chuyện phiền phức.”

    Anh không muốn kể lại chuyện đã xảy ra trong hai tháng qua cho Mộ Duyệt Thành, nhanh chóng đổi đề tài: “Bố, chuyện ban nãy Triệu Vân Huyên nói có phải thật hay không?”

    Trước đây nguyên chủ đều gọi thẳng tên Triệu Vân Huyên, cho nên anh cũng gọi bà ta như vậy.

    “Chuyện gì cơ?” Mộ Duyệt Thành nghi hoặc nhìn anh.

    “Bà ấy nói cả thành B đều biết Mộ Duyệt Thành là bố chỉ có một con trai, đó chính là Mộ Nhất Hàng, giờ mọi người đều gọi Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia, căn bản không biết tới sự tồn tại của con.”

    Mộ Duyệt Thành liền trầm mặt xuống: “Đừng nghe bà ta nói bậy nói bạ, trong quân đội có ai là không biết Mộ Duyệt Thành này có hai con trai, chỉ là đúng là ở thành B có nhiều người cho rằng ta chỉ có một người con, dù sao thì mãi mà con không tới thành B, dần dà, mọi người cho rằng ta chỉ có một người con trai này, mà ta thì cũng lười giải thích với bọn họ, giờ con về rồi, ta sẽ giới thiệu con với bọn họ một tiếng, đến lúc đó những lời đồn kia cũng tự khắc hết thôi.”

    Nghe ông giải thích như vậy, trong lòng Mộ Nhất Phàm thoải mái hơn nhiều.

    Mộ Duyệt Thành ngẫm lại chuyện trước đó, lại nói: “Chuyện dì con làm quả thực không đúng, đợi lát nữa ăn cơm, ta sẽ bảo bà ấy xin lỗi con, hơn nữa ta cũng sẽ nói chuyện với bà ấy một chút.”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu, hỏi: “Bố, trước đó bố bán cổ phiếu của chúng ta để mua lương thực và vũ khí sao? Như vậy hẳn bố đã chuẩn bị sẵn thóc gạo rồi, giờ lương thực dư dật chứ?”

    Mộ Duyệt Thành cũng không gạt anh: “Ừ, đủ để chúng ta ăn năm mươi năm không cần lo nghĩ, mà con hỏi chuyện này làm gì?”

    “Con chỉ thắc mắc rốt cuộc sao bố biết mạt thế sẽ tới?”

    Mộ Duyệt Thành chau mày lại, do dự trong thoáng chốc, đoạn nói: “Chuyện này kể ra cũng hoang đường, nói ra, chưa chắc con đã tin.”

    Ông từ từ hồi tưởng lại chuyện xảy ra ngày hôm đó: “Chuyện này phải kể trước khi ta quay về thành G nửa tháng, đột nhiên có một người gọi điện nói cho ta chuyện mạt thế, bảo ta nhanh chóng bán cổ phần trong công ty. Lúc đó ta nghe chuyện này chỉ nghĩ người kia đang đùa mình, cũng không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra.”

    “Sau đó, người kia lại gọi thêm vài cuộc điện thoại cố gắng thuyết phục ta, nói những tin tức quốc tế chưa xảy ra cho ta nghe, bảo ta để ý tới tin tức gần đây, mấy ngày sau đó, ta nhận ra những tin tức quốc tế xảy ra giống hệt như người kia nói, giống như có năng lực biết trước vậy, dù là thời gian hay địa điểm cũng không hề sai.”

    “Sau đó, ta bán tín bán nghi khuyên các con bán cổ phiếu đi. Bởi vì ta cho rằng, dù ta có bỏ hết tiền vào vật tư, nếu mạt thế không xảy ra thì cũng có thể bán đi kiếm lại tiền, con và Mộ Nhất Hàng vẫn được sống cuộc sống không phải lo cơm áo gạo tiền, cho nên mới bảo các con mua vật tư. Đây cũng là lý do vì sao khi đó ta không nói cho các con nghe tin này ta biết được từ đâu, vì đúng là không mấy tin tưởng được.”

    “Phải rồi, người nọ còn…”

    Mộ Duyệt Thành còn chưa nói hết, tiếng gõ cửa cắt ngang lời ông.

    “Vào đi.”

    Người ngoài cửa nhận được sự đồng ý, liền đẩy cửa ra: “Thượng tướng, đồ chơi được mang tới rồi ạ.”

    Mộ Duyệt Thành đặt bé con xuống đất: “Kình Thiên, cháu qua đấy chơi đồ chơi với mấy chú lính đi được không?”

    Mộ Kình Thiên biết họ có chuyện cần nói, liền gật đầu.

    Bé con đi rồi, Mộ Nhất Phàm vội hỏi: “Bố, ban nãy bố còn chưa nói hết, trước đó người kia còn nói gì cơ?”

    Ánh mắt Mộ Duyệt Thành gợn lên, lắc đầu: “Không nhớ ban nãy ta định nói gì nữa, phải rồi, chuyện đứa bé kia là sao vậy? Trước đây có nằm mơ ta cũng không nghe nói con có con?”

    Mộ Nhất Phàm đáp qua loa: “Trước đấy con cũng không biết, mãi về sau mới biết.”

    Anh nói đúng thật mà.

    Lúc bé con chui ra khỏi bụng anh mới biết.

    Câu này khiến Mộ Duyệt Thành nghĩ tới Mộ Nhất Phàm ăn chơi đàng điếm bên ngoài, mới không cẩn thận đẻ ra con: “Con chắc đứa bé kia là của con chứ?”

    “Đương nhiên, con vô cùng chắc chắn đứa bé này là do con sinh ra.” Lúc nói mấy từ sau, Mộ Nhất Phàm đặc biệt nhấn mạnh.

    Mộ Duyệt Thành nói: “Con sinh ra thì tốt rồi, tốt nhất là không nuôi con của người khác.”

    “Bố, con nói đứa bé này là con sinh ra, con sinh ra.” Mộ Nhất Phàm lại đặc biệt nhấn mạnh thêm hai lần nữa.

    “Biết rồi, biết rồi, ta tin là con sinh ra rồi mà.”

    “………..” Mộ Nhất Phàm biết Mộ Duyệt Thành vẫn chưa hiểu rõ ý mình, liền đổi đề tài: “Bố, bố có mang thuốc hạ huyết áp trên người không?”

    Mộ Duyệt Thành nghi hoặc: “Ta đâu có bị huyết áp cao, mang thuốc hạ huyết áp đi làm gì, con muốn uống à?”

    Mộ Nhất Phàm thở phào: “Bố không bị huyết áp cao thì tốt rồi, vậy con nói thẳng.”

    “Nói cái gì?”

    “Bố, đứa bé này là do con sinh ra.”

    “Ta biết rồi?” Mộ Duyệt Thành lấy làm kỳ quái nhìn anh: “Là con sinh ra, con đâu cần phải nhắc đi nhắc lại với ta? Ta đã nói ta tin con rồi mà, à mà, ta phát hiện lần này con về, tính cách như thay đổi, có vẻ thích nói chuyện hơn nhỉ.”

    Trước đây lúc con trai nói chuyện với ông đều lạnh như băng, tuyệt đối không có chuyện nhắc đi nhắc lại không chịu buông tha.

    Mộ Nhất Phàm liền viện cớ: “Dạo này xảy ra nhiều chuyện, khó tránh khỏi thay đổi tính cách.”

    Nói xong, anh liền trợn mắt, sao lại bị Mộ Duyệt Thành đổi đề tài rồi.

    Mộ Nhất Phàm lại nhắc lại: “Bố, để con nói cho bố, đứa bé này là từ trong bụng….”

    “Báo cáo!” Một giọng nói lạnh lùng mang theo sự căng thẳng cắt ngang lời Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Duyệt Thành không vui đưa mắt nhìn cậu lính đứng bên ngoài: “Sao vậy?”

    “Thượng tướng, đại thiếu gia bị thương rồi.”

    Mộ Duyệt Thành trầm mặt xuống, nghiêm giọng nói: “Bậy bạ, con trai cả của ta còn đang ngồi đây.”

    Cậu lính đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: “Cái này… là thiếu gia Nhất Hàng bị thương.”

    “Nhất Hàng?” Mộ Duyệt Thành cả kinh, đứng bật dậy: “Cậu nói Nhất Hàng bị thương?”

    Ông sốt ruột vừa đi tới cửa vừa hỏi: “Sao nó lại bị thương? Không phải bị tang thi cào thương chứ?”

    “Không ạ.”

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy không phải bị tang thi cào thương, thoáng thở phào một cái: “Thế rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Bị cháu thứ hai của Chiến lão quân ủy, Chiến Nam Thiên đánh ạ.”

    Mộ Duyệt Thành giận dữ: “Sao lại là nó? Nhất Hàng có bị thương nặng không?”

    Cậu lính chau mày lại: “Bị thương nặng lắm ạ, bên đùi phải gần như không nhìn rõ máu hay thịt.”

    Mộ Duyệt Thành lấy làm kinh hãi.

    Mộ Nhất Phàm ở phía sau nghe thấy tin Mộ Nhất Hàng bị Chiến Nam Thiên đánh bị thương đùi phải, trong lòng cảm thấy tò mò, đứng lên bế lấy bé con đang mải chơi đồ chơi, theo Mộ Duyệt Thành đi vào thang máy.

    “Bố, rốt cuộc giữa Mộ Nhất Hàng với Chiến Nam Thiên đã xảy ra chuyện gì? Sao Chiến Nam Thiên lại đánh trọng thương Mộ Nhất Hàng?”

    Mộ Duyệt Thành nhắc tới Chiến Nam Thiên thì không khỏi tức giận: “Thật ra ta cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, lúc ta hỏi Nhất Hàng, Nhất Hàng nói nó vốn không biết Chiến Nam Thiên, tự dưng Chiến Nam Thiên tới gây rắc rối cho nó.”

    “Nhưng mà, theo con biết, Chiến Nam Thiên là một người tao nhã lịch sự, cũng không thích gây chuyện thị phi, sao có thể vô duyên vô cớ đánh Mộ Nhất Hàng được.”

    Mộ Duyệt Thành cũng bức xúc: “Mấy sĩ quan trong quân đội cũng đều nói Chiến Nam Thiên như vậy, ngay cả những người trong thành B cũng nói tính Chiến Nam Thiên ôn hòa, rất lịch sự với mọi người, nếu sai thì nhất định là Nhất Hàng có lỗi trước, nên cậu ta mới coi nó như kẻ thù. Nhưng Nhất Hàng lại không chịu thừa nhận từng động chạm tới Chiến Nam Thiên, thậm chí còn quỳ xuống thề trước mặt ta, nói chắc chắn không biết người này. Sau khi ta suy nghĩ kỹ lại, đó giờ Nhất Hàng ở thành G suốt, đúng là không có cơ hội động chạm tới họ Chiến.”

    Đúng lúc này, cửa thang máy “Ding” một tiếng, mở ra.

    ★ Chương 144 – Ai ra tay trước. ★

    Cửa thang máy vừa mở ra, liền nghe thấy tiếng Triệu Vân Huyên rên rỉ khóc lóc, so với tiếng người bị thương còn to hơn: “Nhất Hàng, con cố chịu một chút, nhất định bố sẽ đòi lại công bằng cho con.”

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy tiếng Triệu Vân Huyên nói, chau mày lại, rảo bước vào phòng y tế: “Nhất Hàng không sao chứ?”

    Ông vừa vào cửa liền trông thấy bắp đùi của Mộ Nhất Hàng nát một mảng lớn, lộ ra máu thịt bên trong, thậm chí còn có thể thấy được xương trắng.

    Mộ Duyệt Thành không khỏi hít sâu một hơi, nhất thời có cảm giác chiếc chân này sẽ bị phế.

    Triệu Vân Huyên trông thấy Mộ Duyệt Thành đi tới, lại càng khóc to hơn: “Ông xem đùi con nó đi, sao có thể không sao được. Duyệt Thành, nhất định ông phải đi xả giận cho con nó!”

    Bên tai Mộ Nhất Hàng oang oang tiếng mẹ mình, cố nén cơn đau đớn, cau mày lại, yếu ớt nói: “Mẹ, mẹ có thể yên lặng đi một chút không?”

    Từ sau khi hắn về, mẹ chưa yên được phút nào, chẳng lẽ bà không biết người bị thương cần được an tĩnh nghỉ ngơi sao?

    Bác sĩ Diệp đang trị liệu cho Mộ Nhất Hàng đã bị tiếng khóc của Triệu Vân Huyên làm cho đau cả đầu từ lâu, nhân lúc Mộ Nhất Hàng nói vậy cũng vội nói: “Phu nhân, giờ đại thiếu gia cần được tĩnh dưỡng, xin phu nhân yên lặng một chút.”

    Triệu Vân Huyên vội ngưng khóc: “Bác sĩ Diệp, ông mau mau cầm máu cho Nhất Hàng đi.”

    Bác sĩ Diệp kêu y tá gắp vải đắp lên vết thương ra, sau đó xử lý miệng vết thương.

    Mộ Duyệt Thành nhân lúc bác sĩ Diệp đang có chút thời gian rảnh, vội kéo ông ra khỏi phòng y tế hỏi: “Tình hình Nhất Hàng sao rồi? Có nghiêm trọng không? Không ảnh hưởng tới đi lại sau này chứ?”

    Triệu Vân Huyên cũng đi ra theo, nghe thấy vậy thì lập tức nổi giận: “Mộ Duyệt Thành, ông nói vậy là có ý gì? Có phải con trai cả của ông đã trở về, cho nên ông hy vọng thằng thứ hai bị tàn phế, không đi được đúng không?”

    Mộ Nhất Phàm: “………..”

    Mộ Duyệt Thành trầm mặt xuống, ánh mắt đầy trách móc mà nói: “Triệu Vân Huyên, rốt cuộc bà có hiểu Mộ Nhất Hàng là con trai tôi không, có người cha nào mong con mình gặp chuyện không may không? Tôi hỏi như vậy là muốn biết tình hình chi tiết, để trong thời gian ngắn nghĩ cách chữa trị tốt cho chân con nó, cho nên bà bớt cố ý gây sự, làm chậm trễ trị liệu đi.”

    Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy, liền ngoan ngoãn im lặng lại, thế nhưng không cam lòng mà trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm một cái.

    Bác sĩ Diệp vội nói: “Đại thiếu gia chỉ bị thương ngoài da, không ảnh hưởng tới gân cốt, cho nên sẽ không ảnh hưởng tới đi lại, thế nhưng có thể sẽ để lại sẹo trên đùi.”

    Mộ Duyệt Thành thở phào: “Đàn ông con trai bị chút sẹo cũng không có gì đáng ngại, chỉ cần người không việc gì là tốt rồi, với cả, Nhất Hàng là thằng con thứ hai của tôi, con lớn là Nhất Phàm.”

    Ông đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đứng bên cạnh, giải thích với bác sĩ Diệp, tránh cho sau này nghe bác sĩ Diệp nhắc tới “đại thiếu gia” lại lo Mộ Nhất Phàm bị thương, hơn nữa, giờ cũng nên sửa lại xưng hô cho đúng, tránh cho lộn xộn.

    Sắc mặt Triệu Vân Huyên hết sức khó coi, hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi không muốn nhìn bọn họ nữa.

    Bác sĩ Diệp gật đầu với Mộ Nhất Phàm: “Mộ thượng tướng, tôi đi vào kiểm tra cho đại.. nhị thiếu gia trước.”

    Mộ Duyệt Thành dò hỏi binh lính bên cạnh Mộ Nhất Hàng: “Lần này do ai ra tay trước?”

    “Là thiếu gia nhà họ Chiến ạ, anh ta vừa nhìn thấy đại.. nhị thiếu gia, chẳng nói chẳng rằng, cứ thế dùng dị năng tấn công tới.”

    Đáy mắt Mộ Duyệt Thành lóe lên lửa giận, phân phó cho binh lính, để bọn họ chuẩn bị một chút, cho ông tới Chiến gia một chuyến, sau đó nói với Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, con đi với ta.”

    Mộ Nhất Phàm ngớ người ra.

    Bảo anh tới Chiến gia gây khó dễ á?!

    Sao có thể!!!!

    Hạnh phúc tương lai của anh đang nằm trong tay Chiến lão quân ủy, sao anh có thể đi tìm ông ấy gây sự.

    Không được!

    Tuyệt đối không được!

    Anh còn chưa ra mắt, đã tự gây ấn tượng xấu về mình, sau này anh còn có thể ở bên cháu trai ổng được không?!

    “Cái… cái này không ổn đâu ạ?”

    Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy liền không vui: “Mộ Nhất Phàm, cậu có ý gì? Giờ chúng ta phải đi đòi công đạo cho Nhất Hàng, cũng chính là em trai cậu, có gì mà không ổn? Có phải cậu ước gì nhà họ Chiến giết chết Nhất Hàng không?”

    Mộ Nhất Phàm: “…………….”

    Không phải trước đó không nhận anh là người của Mộ gia sao?

    Sao giờ lại muốn anh đi đòi công đạo cho con trai bả?

    Mộ Duyệt Thành lại nói: “Cũng không ổn thật.”

    Triệu Vân Huyên giận dữ: “Mộ Duyệt Thành, ông có ý gì? Ông nhìn ông đi, Mộ Nhất Phàm vừa về một cái, ông liền bảo vệ cho nó, chẳng phải đi đòi công đạo cho em trai nó sao, không ổn ở chỗ nào? Nó không đi người ta mới đàm tiếu chứ?”

    Mộ Duyệt Thành lạnh lùng lườm bà ta: “Giờ Nhất Phàm có thể an toàn quay về thành B đều là nhờ cháu trai của Chiến lão quân ủy dọc đường che chở bảo vệ. Giờ vừa mới về đã trở mặt, bà nghĩ người ngoài sẽ nghĩ gì về Mộ gia? Nhất định sẽ nói Mộ gia chúng ta vong ân phụ nghĩa, sau này còn dám làm ăn hợp tác với chúng ta nữa không?”

    Triệu Vân Huyên ngẫm thấy đúng là chuyện này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, cũng không náo loạn nữa, xụ mặt quay đầu sang một bên không nhìn cha con họ.

    Mộ Nhất Phàm: “………….”

    Anh còn đang muốn tìm một lý do để không đi, không ngờ cha lại tìm cho anh một cái cớ không thể tốt hơn.

    Mộ Duyệt Thành thu vẻ mặt nghiêm nghị lại, nói với Mộ Nhất Phàm: “Con vừa tới thành B, trước tiên ăn uống nghỉ ngơi cho tốt đã, ta đã sớm chuẩn bị phòng cho con rồi, để ta bảo cậu lính dẫn con đi, à phải rồi, ông nội con đang tĩnh dưỡng trên tầng bảy mươi chín, trước tiên con qua đó xem ông một chút, dạo gần đây sức khỏe ông càng ngày càng kém, con nên chăm sóc ông đi, trong số mấy đứa cháu, ông thích con nhất, có con ở bên, nhất định ông sẽ rất vui.”

    Mộ Nhất Phàm nghi hoặc, từ ký ức cơ thể này, anh được biết ông nội mình – Mộ Khiếu Hổ – vốn rất khỏe mạnh, sao có thể đột nhiên tình trạng kém đi được.

    “Không phải đó giờ sức khỏe ông vẫn tốt lắm sao? Sao lại…”

    Mộ Duyệt Thành thở dài: “Có lẽ là bị mạt thế ảnh hưởng nên mới như vậy, nói chung là, từ sau khi mạt thế tới, sức khỏe càng ngày càng tệ, bác sĩ cũng không tra ra được vấn đề gì, có lẽ là lớn tuổi rồi, nên cơ thể mới có thể suy yếu như vậy.”

    “Vâng, con đi gặp ông bây giờ.”

    Mộ Nhất Phàm dẫn bé con lên tầng bảy mươi chín tìm Mộ Khiếu Hổ, có binh lính của Mộ Duyệt Thành là Vương Khôn đi bên cạnh, đám lính ở tầng này không dám cản Mộ Nhất Phàm lại.

    Anh thấy tầng bảy mươi chín yên ắng lạ thường: “Chú và bác trai không ở tầng này sao?”

    Vương Khôn trả lời: “Ở tầng này hết ạ, chỉ có phòng của mấy thiếu gia ở tầng bảy mươi tám thôi ạ.”

    “Sao không thấy họ đâu?”

    “Theo đội ra ngoài tìm vật tư hết rồi ạ.”

    Bọn họ đi tới phòng của Mộ Khiếu Hổ, Vương Khôn gõ cửa một cái, lập tức có người đi ra mở cửa cho họ.

    Ra mở cửa là một y tá trung niên, trông thấy cậu lính Vương Khôn vẫn luôn theo Mộ Duyệt Thành thì gật đầu, sau đó nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: “Cậu là…”

    Vương Khôn nói: “Cậu ấy là đại thiếu gia, là con trai cả của Mộ thượng tướng, Mộ thượng tướng bảo cậu ấy lên đây gặp lão thái gia.”

    Y tá nghi ngờ.

    Không phải con trai cả của Mộ thượng tướng là Mộ Nhất Hàng sao? Sao đột nhiên lại lòi ra một người con trai cả nữa?

    Nhưng bà ta không dám hỏi nhiều, dịch sang một bên, cho họ đi vào.

    Mộ Nhất Phàm vừa vào cửa, liền trông thấy Mộ Khiếu Hổ tóc bạc phơ ngồi trên xe lăn ngẩn người nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, nét mặt dại ra, có người đi vào phòng cũng không có phản ứng gì, cứ như vậy đờ đẫn nhìn cửa sổ.

    “Ông nội, cháu tới thăm ông đây.” Mộ Nhất Phàm đi tới trước mặt Mộ Khiếu Hổ nói.

    Mộ Khiếu Hổ trước mặt giống hệt ông nội Mộ Khiếu Hổ ngoài hiện thực của anh, cho nên nhìn thấy Mộ Khiếu Hổ vẫn luôn thân thiện dễ gần thành ra nông nỗi này, trong lòng anh cũng thấy khó chịu theo.

    Dù là ở ngoài hiện thực hay là ở trong trí nhớ của cơ thể này, Mộ Khiếu Hổ đều là một ông lão tinh thần sung mãn, cơ thể vô cùng khỏe mạnh, chưa từng thấy ông yếu ớt già cỗi như vậy.

    “Ông nội, cháu là Nhất Phàm, ông còn nhớ cháu không?”

    Mộ Nhất Phàm nắm lấy bàn tay đầy nếp nhăn của ông.

    Y tá đứng phía sau nói: “Bệnh của lão gia càng ngày càng nghiêm trọng, chẳng nhớ ai cả, đại thiếu gia, thiếu gia đừng làm phiền lão gia nghỉ ngơi, để lão gia tĩnh dưỡng cho tốt.”

    Mộ Nhất Phàm làm như không nghe thấy lời y tá, tiếp tục nói: “Ông nội, cháu còn dẫn chắt tới gặp ông này, Kình Thiên, mau chào cụ đi con.”

    “Cháu chào cụ ạ.”

    Giọng nói mềm mại của Mộ Kình Thiên vừa vang lên, Mộ Nhất Phàm liền cảm thấy ngón tay của Mộ Khiếu Hổ hơi giật giật, lập tức kích động nói: “Ông nội, có phải ông nghe thấy lời cháu nói không?”

    Đột nhiên y tá tiến lên trước, đẩy Mộ Nhất Phàm ra, nhạt giọng nói: “Đại thiếu gia, đã đến giờ lão gia uống thuốc rồi, mấy ngày nữa mọi người quay lại gặp lão gia đi.”

    Mộ Nhất Phàm hết sức khó chịu mà nhìn chằm chằm y tá: “Đợi ông nội uống thuốc xong, tôi lại nói chuyện với ông.”

    “Lão gia uống thuốc xong, còn cần phải nghỉ ngơi.”

    Vương Khôn nói: “Đại thiếu gia, chúng ta không nên quấy rầy lão gia nghỉ ngơi nữa, để sau này quay lại gặp lão gia đi.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn y tá đổ các loại thuốc viên ra, chau mày lại, cuối cùng, vì sức khỏe của Mộ Khiếu Hổ, anh không thể làm gì hơn là đành phải chấp nhận rời đi, để Vương Khôn dẫn anh lên căn phòng ở tầng tám mươi.

    “Đại thiếu gia, để tôi bảo nhà ăn chuẩn bị cơm nước cho thiếu gia.”

    Vương Khôn vừa đi, Mộ Nhất Phàm liền quay mặt con trai về phía mình: “Kình Thiên, con có thấy cái người y tá kia là lạ không?”

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]