Đệ nhất thi thê – Chương 145-152

    1682

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 145 – Quả nhiên y tá kia có vấn đề. ★

    Mộ Kình Thiên gật đầu: “Dường như bà ấy không muốn chúng ta ở lại lâu với cụ.”

    “Ừ.” Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng cảm thấy người y tá kia khả nghi: “Ba chỉ mới nói với ông hai câu, thế mà bà ấy đã đuổi chúng ta đi, cứ như sợ chúng ta phát hiện ra cái gì đó?”

    Hơn nữa, đến giờ uống thuốc thì đến, sao còn phải bắt anh mấy ngày nữa mới được đến gặp người? Lẽ nào tối nay hoặc ngày mai không tới xem được sao?

    Chỉ cần anh không quấy rầy ông nội nghỉ ngơi là được rồi mà, cho nên anh nghĩ y tá kia cố ý không cho anh gần gũi với Mộ Khiếu Hổ.

    Tuy Mộ Nhất Phàm nghi ngờ, nhưng cũng không thể chứng minh cái gì.

    Anh không thể làm gì hơn là nhân lúc người ở nhà ăn mang cơm lên, giả vờ lôi kéo làm quen với người của nhà ăn, sau đó thuận miệng hỏi: “Ban nãy, tôi thấy bác sĩ Diệp trị liệu cho Nhất Hàng, thấy y thuật của ông ấy rất tốt, cả cái cô y tá chăm sóc cho ông nội tôi cũng rất chu đáo, không biết trước đó họ là người của bệnh viện nào, ai có khả năng mời họ tới đây trị liệu cho chúng ta vậy?”

    Người của nhà ăn cười nói: “Xem bệnh cho nhân viên ở đây đều là người của bệnh viện số 1 thành B, sao y thuật không lợi hại được cơ chứ? Sau khi mạt thế, phu nhân đã mời họ tới đây khám bệnh cho người trong đội chúng ta, phu nhân đúng là một người tốt.”

    Mộ Nhất Phàm: “…………..”

    Triệu Vân Huyên là người tốt á?

    Nếu như là Triệu Vân Huyên ngoài hiện thực, hiển nhiên anh sẽ không nghi ngờ gì, nhưng nếu là Triệu Vân Huyên trong tiểu thuyết, thì anh thật sự phải đoán xem liệu Mộ Khiếu Hổ thành ra thế này, có phải do Triệu Vân Huyên giở trò sau lưng không.

    Với cả, giờ người của nhà ăn nói tốt cho bà ta, có thể thấy toàn bộ người trong tòa nhà này đã bị Triệu Vân Huyên mua chuộc.

    Đợi người của nhà ăn đi rồi, Mộ Nhất Phàm liền hỏi: “Kình Thiên, con có thể cho ba một ít nước suối trong không gian được không?”

    Anh nghĩ dù cơ thể Mộ Khiếu Hổ gặp chuyện gì, chỉ cần uống nước suối trong không gian thì có thể chuyển biến tốt đẹp không ít thì nhiều.

    “Được ạ.” Mộ Kình Thiên nhanh chóng cầm một bình nước nhỏ trong không gian đưa cho Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm nhận lấy nước suối, đợi đến khi có cơ hội sẽ đưa cho ông nội uống. Tiếc là anh đợi cả một buổi chiều, cũng không có cơ hội đi vào phòng của Mộ Khiếu Hổ.

    Đến sáu giờ tối, cuối cùng Mộ Duyệt Thành và Triệu Vân Huyên cũng nổi giận quay trở về tòa nhà, vừa nhìn đã biết không đòi được công đạo cho Mộ Nhất Hàng.

    Triệu Vân Huyên tức đến nỗi không ăn nổi, nhất là khi Mộ Nhất Phàm cũng ngồi cùng một bàn, càng không ăn được gì hơn, liền đi xuống tầng chăm sóc cho con trai.

    Mộ Nhất Phàm nhân cơ hội hỏi: “Bố, hai người tới Chiến gia xong thế nào, Chiến lão quân ủy nói sao?”

    Mộ Duyệt Thành cố nén giận, lạnh lùng nói: “Chúng ta ngồi ở nhà họ Chiến mấy giờ, cũng không đợi được Chiến lão quân ủy đi ra, đến tầm năm giờ, quản gia nhà họ Chiến nói với ta, Chiến lão quân ủy giao cho Chiến thiếu tướng, chính là Chiến Bắc Thiên đi ra.”

    Ông cầm cốc nước trên bàn, uống một ngụm, cho tiêu cơn giận trong lòng: “Không nói về họ nữa, mai ta lại đi tìm Chiến lão quân ủy thêm lần nữa, dù thế nào cũng phải đòi lại công đạo cho Mộ gia.”

    Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, nói: “Bố, con nghĩ là bố không nên đi nữa.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía anh: “Con nói thế là sao?”

    “Giờ chúng ta không có bằng chứng gì chứng minh Chiến Nam Thiên gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, bố đến Chiến gia thì có ích gì? Họ sẽ chịu thừa nhận chuyện này sao? Họ sẽ hỏi bố có chứng cớ hay không, hoặc là nói Mộ Nhất Hàng khiêu khích trước nên Chiến Nam Thiên mới đánh nó, cứ như vậy, không phải là bố sẽ trắng tay trở về sao? Chẳng lẽ bố muốn dùng sức mạnh với Chiến gia sao? Hơn nữa, người ngoài cũng không tin chúng ta, không bằng tra rõ xem vì sao Chiến Nam Thiên lại nhằm vào Mộ Nhất Hàng, hoặc là tìm chứng cứ chính xác chứng minh Chiến Nam Thiên đánh Mộ Nhất Hàng.”

    Mộ Nhất Phàm nói như vậy, ngoài mấy chuyện kia ra, còn muốn bố đừng gây thêm cản trở cho anh, anh không muốn trước khi diện kiến Chiến lão quân ủy, Chiến lão quân ủy đã có ấn tượng xấu với anh vì cha.

    Mộ Duyệt Thành nghĩ lời này cũng rất có lý.

    Mấy lần trước đó, bọn họ muốn đòi lại công đạo cho Mộ Nhất Hàng với Chiến gia, cũng vì không có chứng cứ nên mới ngậm ngùi tay trắng ra về, nhất định phải tìm chứng cứ rồi tìm tới Chiến gia tính sổ.

    “Ta biết rồi.”

    Mộ Duyệt Thành nhanh chóng đổi đề tài: “Hôm nay con đi gặp ông nội thế nào rồi? Ông nội nhìn thấy con, có phản ứng gì không?”

    Mộ Nhất Phàm đang tính nhắc tới chuyện này, cho nên nghe Mộ Duyệt Thành nhắc tới, liền nhanh chóng trả lời: “Có, lúc con nói đưa chắt đến, ngón tay ông hơi động đậy, cho nên con muốn ngày mai cùng bố tới thăm ông một chút, nếu ông nội thấy tứ đại đồng đường chúng ta, nói không chừng cơ thể sẽ chuyển biến tốt.”

    (Tứ đại đồng đường: bốn đời đều ở chung trong một nhà)

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy bốn chữ “tứ đại đồng đường”, những chuyện không vui trước đấy bay sạch, sung sướng nói: “Ừ.”

    Thế nhưng, sáng hôm sau, Mộ Duyệt Thành có việc phải ra ngoài.

    Sau khi trở về, bởi vì Mộ Nhất Hàng bị thương dẫn tới hôn mê, nên ông lo lắng không gì sánh bằng, chẳng còn tâm tình đâu mà đi xem Mộ Khiếu Hổ.

    Cho nên, chuyện này kéo dài ba ngày, mãi đến khi Mộ Nhất Hàng tỉnh lại, Mộ Duyệt Thành mới có thể thở phào.

    Mộ Nhất Phàm thừa dịp Triệu Vân Huyên ở tầng dưới chăm sóc Mộ Nhất Hàng vừa tỉnh lại ăn chút đồ, lập tức mượn cớ kéo Mộ Duyệt Thành cùng tới tầng bảy chín thăm Mộ Khiếu Hổ.

    Y tá chăm sóc Mộ Khiếu Hổ vẫn là nữ y tá trung niên ngày hôm đấy, đến khi lại trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền cau mày lại.

    Bởi vì Mộ Duyệt Thành cũng ở đây nên không nói gì nhiều.

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn thấy bà ta liền nói: “Dì y tá à, phiền dì pha chút sữa cho con trai tôi có được không?”

    Y tá nhíu mày: “Ở đây không có sữa.”

    Mộ Duyệt Thành liền nói: “Cô đi tìm lính xin một túi sữa bột đi.”

    Y tá không dám phản bác lời Mộ Duyệt Thành, vừa đi vài bước liền ngoái đầu lại nhìn vào phòng, xác định không có chuyện gì, mới vội chạy đi về phía thang máy.

    Ở trong phòng, Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng bước chân rời đi, vội vã quay lưng về phía Mộ Duyệt Thành mà lấy bình nước suối từ trong ba lô ra, đổ vào cốc nước của Mộ Khiếu Hổ, sau đó đưa cho Mộ Khiếu Hổ đang ngồi trước cửa sổ uống hết.

    Đợi ông uống hết nước suối, anh đặt cốc xuống, lúc này mới nói: “Ông à, cháu dẫn bố cháu tới thăm ông, ông có thể nghe chúng cháu nói gì không?”

    Anh vừa mới dứt lời, y tá vừa đi ra kia liền chạy trở về.

    “Mộ thượng tướng, đã đến giờ cho lão gia uống thuốc, hơn nữa sau khi uống thuốc, cần phải nghỉ ngơi.”

    Lại là mấy lời này.

    Mộ Nhất Phàm chau mày, thầm nghĩ: Quả nhiên y tá này có vấn đề.

    Mộ Duyệt Thành nhíu chặt chân mày: “Sao mỗi lần tôi tới đây, không phải uống thuốc thì cũng là nghỉ ngơi?”

    Ông phàn nàn đôi câu, nói với Mộ Nhất Phàm: “Tối nay chúng ta lại tới thăm ông.”

    Phía sau còn có trò hay, sao Mộ Nhất Phàm có thể để Mộ Duyệt Thành đi dễ dàng như vậy được, sau khi ra khỏi phòng anh liền đề nghị: “Bố, chúng ta ở lại đây thêm một lúc, đợi sữa mang tới, con có thể cho con uống.”

    Mộ Duyệt Thành gật đầu.

    Hai người đi tới đại sảnh, đột nhiên thang máy vang lên một tiếng “Ding”.

    Hai người đàn ông trung niên và hai người phụ nữ trung niên từ trong thang máy đi ra, dường như vừa lặn lội đường xa trở về, vẻ mặt uể oải.

    Mộ Nhất Phàm trông thấy họ, lập tức cất tiếng chào: “Chú hai, chú ba, thím hai, thím ba, mọi người về rồi.”

    Bốn người vừa trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền nở nụ cười vui vẻ.

    Trước đây, Mộ gia thường được mẹ đẻ của Mộ Nhất Phàm quan tâm, hơn nữa, trước mạt thế, phần lớn người trong Mộ gia đều làm việc ở tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị.

    Chi nhánh công ty ở thành B là mở ra vì họ, cho nên người nhà họ Mộ rất cảm kích trước sự săn sóc của mẹ Mộ Nhất Phàm, sau khi mẹ Mộ Nhất Phàm qua đời, cũng tận tâm tận lực giúp Mộ Nhất Phàm quản lý tốt công ty.

    Mộ Duyệt Phong cao hứng nói: “Nhất Phàm, cuối cùng cháu cũng tới thành về rồi, cháu không biết chú ba lo cho cháu thế nào đâu, cứ sợ dọc đường cháu gặp chuyện gì không may.”

    Thím ba nói nhỏ: ” Em đã bảo Nhất Phàm lợi hại như vậy, tuyệt đối không có việc gì.”

    Mộ Nhất Phàm cười nói: “Để chú thím phải lo lắng rồi, tại trên đường cháu gặp một số việc, cho nên mới bị kéo dài thời gian, cháu đã tới đây được ba, bốn ngày rồi, sao giờ mọi người mới về?”

    Chú hai Mộ Duyệt Tri bất đắc dĩ than thở: “Vật tư gần thành B bị cướp đi hết rồi, giờ chúng ta chỉ có thể đi tới những nơi xa xa tìm vật tư, đi đi về về cũng phải mất ba bốn ngày.”

    Thím hai cũng thở dài: “Đâu chỉ có vậy, giờ vật tư càng ngày càng khan hiếm, sợ sau này phải ngồi trực thăng tới những nơi khác tìm vật tư.”

    Cô hai vừa mới dứt lời, liền ngửi thấy một một mùi khó chịu: “Mùi gì vậy, sao mà thối thế?”

    Mấy người Mộ Duyệt Thành cũng ngửi thấy, đều che mũi che miệng lại.

    Mộ Nhất Phàm biết là do anh cho Mộ Khiếu Hổ uống nước suối: “Hình như mùi này từ phòng kia bay ra.”

    Anh đi đầu xông tới, hơn nữa còn cố ý đi nhẹ nhàng, đến khi đi tới bên ngoài cửa phòng, chợt nghe thấy trong phòng phát ra tiếng “Bộp bộp” cùng với tiếng mắng chửi: “Cái ông già này, sao còn không chết đi, nếu ông chết sớm một chút, tôi đã không phải chăm cho ông rồi!”

    Mấy người Mộ Duyệt Thành theo sau, nghe thấy tiếng động bên trong liền biến sắc.

    Vốn Mộ Nhất Phàm đã nghĩ y tá này có vấn đề, giờ nghe vậy xong, lửa giận càng bùng lên, dùng dị năng hệ phong, mạnh mẽ đẩy cửa ra.

    ★ Chương 146 – Bà phù thủy. ★

    Y tá trong phòng không ngờ Mộ Nhất Phàm và Mộ Duyệt Thành vẫn còn ở tầng bảy mươi chín, càng không ngờ mấy người Mộ Duyệt Phong đã quay về.

    Cho nên, lúc Mộ Nhất Phàm mở cửa phòng ra, y tá kia không kịp trở tay, một tay vẫn còn đang vặn tai ông cụ.

    Mộ Duyệt Thành thấy tai cha mình bị vặn gần một vòng, giận dữ nói: “Y tá Tô, cô chăm sóc ông ấy như vậy sao?”

    Thư Thích hoảng hốt, nhưng nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh, làm như chưa xảy ra chuyện gì mà lau lau chỗ bẩn trên tai ông cụ, mỉm cười với mấy người Mộ Duyệt Phong: “Mộ tiên sinh, mọi người đã về rồi sao? Tôi đang lau cho ông, mọi người nhìn ông ấy xem, trên người có rất nhiều ghét bẩn.”

    Thím hai chế giễu nói: “Chỉ sợ mấy thứ dơ bẩn kia là do cô đổ lên người cha tôi.”

    Nếu trước đó không nghe thấy tiếng đánh chửi của y tá Tô, có lẽ cô sẽ tin lời cô ta nói.

    Mộ Duyệt Tri đẩy y tá Tô ra, đau lòng xoa xoa tai ông cụ: “Bố, bố ổn chứ?”

    Mộ Duyệt Thành liền cầm lấy bộ đàm, kêu binh lính tới, bắt y tá Tô lại.

    Nhất thời mặt y tá Tô trắng cắt không còn giọt máu, sợ hãi kêu lên: “Những thứ dơ bẩn kia không phải do tôi làm, là chúng nó tự nhiên chảy ra từ trên người ông ấy, không phải do tôi làm thật.”

    Mộ Duyệt Thành không muốn nghe y tá Tô giải thích nhiều lời, bảo binh lính nhốt người vào phòng khác, sau đó cùng hai em trai đỡ Mộ Khiếu Hổ vào phòng tắm tắm.

    Thím hai và thím ba thấy chồng mình đang tắm cho bố chồng nên không đi vào gây cản trở.

    Thím hai đi ra mở cửa sổ hít thở không khí, sau đó nhớ lại cảnh ở bên ngoài, tức giận mắng: “Thật không ngờ y tá Tô là người như vậy, nhân lúc không có chúng ta ở đây mà đối xử với bố như vậy.”

    Thím ba cũng hết sức tức giận: “Cũng đâu phải như vậy, mới ban đầu cô ta chăm sóc bố rất tốt, đâu ai ngờ sau này lại thành ra như vậy.”

    Mộ Nhất Phàm lấy làm lạ: “Thím hai, thím ba, trước đó mọi người không nhận ra y tá Tô bất thường sao?”

    Thím hai sầu não nói: “Nhất Phàm, cháu không biết đâu, lúc mới tới chăm sóc ông, cô ta rất cần mẫn, làm việc chu đáo đến nơi đến chốn, vừa làm y tá lại kiêm luôn giúp việc, chuyện gì cũng làm rất tận tâm tận sức, không thấy có gì bất thường, ngay cả ông cháu cũng khen cô ta không dứt, rất hài lòng với cô ta. Hơn nữa, chỉ cần một ánh mắt của ông, cô y tá Tô này đã biết ông muốn cái gì, phục vụ ông đến là thoải mái, cho nên, không ai ngờ cô ta lại là người như vậy.”

    Thím hai càng nói lại càng tức giận.

    Thím ba tiếp lời: “Bọn thím cũng âm thầm quan sát cô ta, thấy cô ta làm ổn rồi, mới yên tâm để cô ta lại chăm sóc ông, sau đó cùng hai chú ra ngoài tìm vật tư, thế nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy. Thế nhưng giờ ngẫm lại, từ lúc ông không động đậy không nói gì, cái cô y tá Tô này mới là lạ.”

    Thím hai vừa tự trách mình, vừa khổ sở, nhưng nhiều hơn cả là tức giận.

    Nếu không phải họ muốn ra ngoài tìm nhiều vật tư hơn, nếu không phải họ mong Mộ gia có thể lớn mạnh hơn, thì đã không chểnh mảng chuyện của ông.

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Ông không nói, không cử động từ khi nào ạ?”

    “Mới hơn nửa tháng trước, không bao lâu sau khi cơn mưa đen ập xuống, thân thể ông càng ngày càng kém, sau đó, không làm được gì, nhưng cũng không tra ra được bệnh tình gì.

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Vẫn luôn gọi bác sĩ trong tòa nhà tới khám bệnh cho ông nội sao?”

    Chuyện mới xảy ra cách đây hơn nửa tháng, chẳng trách bố anh không phát hiện ra, hơn nữa lúc y tá Tô trông thấy bố anh, thái độ cũng bớt đi nhiều, không như mấy hôm trước, gặp anh thì mặt nặng mày nhẹ, khiến anh vừa nhìn đã phát hiện ra có vấn đề.

    Huống hồ thái độ trước đó của y tá Tô với ông nội cũng không tồi, chẳng trách các thím không để ý tới.

    Thím hai lắc đầu: “Không, thím từng đặc biệt mời bác sĩ tới khám tỉ mỉ cho ông một lần, nhưng cũng không tra ra được vấn đề, bác sĩ nói có thể do virus của cơn mưa đen khiến thân thể ông càng lúc càng kém.”

    Nói tới đây, Mộ Duyệt Tri nổi trận lôi đình đi ra, nổi đóa mà nói: “Không biết y tá kia cho ông ăn cái gì mà tiêu chảy không ngừng, Nhất Phàm, cháu gọi bác sĩ Diệp tới khám cho ông xem.”

    Lúc Mộ Nhất Phàm gọi bác sĩ Diệp lên, cũng kinh động tới Triệu Vân Huyên.

    Triệu Vân Huyên và bác sĩ Diệp chạy lên tầng bảy mươi chín, liền bị mùi hôi thối trong phòng bay ra làm cho ngạt thở.

    “Xảy ra chuyện gì vậy? Sao lại thối như thế?”

    Thím hai nghe thấy tiếng, liền chạy ra khỏi phòng, kêu: “Bác sĩ Diệp, bác mau tới khám cho lão gia xem.”

    Triệu Vân Huyên nghe vậy, vội vàng hỏi: “Linh Hồng, bố bị làm sao vậy?”

    Thím hai vội kể lại chuyện xảy ra lúc đó với bà ta.

    Mộ Nhất Phàm ở bên cạnh vẫn luôn quan sát phản ứng của Triệu Vân Huyên, thấy bà không có biểu hiện gì lạ thường, ngược lại, thậm chí còn tức giận.

    Chẳng lẽ anh đoán sai rồi?

    Sau khi Triệu Vân Huyên nghe xong hết sức giận dữ: “Không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, đúng là chúng ta đã tin nhầm người rồi, chị còn tưởng cô ta sẽ chăm sóc bố tốt, nên mới yên tâm giao bố cho cô ta chăm sóc, không ngờ sau lưng chúng ta cô ta lại đối xử với bố như vậy, phải xử lý tốt người này mới được.

    Lưu Linh Hồng gật đầu: “Chúng em cũng nghĩ như vậy.”

    “Giờ tình hình bố sao rồi?” Triệu Vân Huyên vội hỏi.

    “Giờ đang tiêu chảy không ngừng, cũng biết bị làm sao, bọn em cho rằng có liên quan tới thuốc y tá Tô cho bố uống.”

    “Để chị vào xem.” Triệu Vân Huyên đi vào trong phòng, lại bị thím ba – Lý Thái Ngọc ngăn lại: “Bố đang tắm, chúng ta ra đại sảnh đợi họ đi ra chị ạ.”

    Triệu Vân Huyên không thể làm gì hơn là theo chân họ ra đại sảnh chờ, chừng nửa giờ sau, mùi thối dần ngớt đi, bác sĩ Diệp từ trong phòng đi ra.

    Mấy người Triệu Vân Huyên lập tức hỏi: “Thân thể lão gia thế nào rồi?”

    Bác sĩ Diệp nói: “Giờ lão gia đã ngừng tiêu chảy, giờ tôi phải đi xuống lấy ít thuốc chống tiêu chảy cho lão gia uống, còn có, rất có thể số thuốc trước đây tôi kê cho lão gia, đã bị y tá Tô đổi.”

    Mấy người Triệu Vân Huyên vừa nghe, liền trợn mắt há mồm.

    Không bao lâu sau, mấy người Mộ Duyệt Thành mặt mũi tối sầm đi ra, ngồi xuống sofa, tự trách mà nói: “Chúng ta đã sơ ý, không chăm sóc bố cho tốt, sau này, Linh Hồng, Thái Ngọc, hai em đừng đi tìm vật tư nữa, ở lại đây chăm sóc bố cho tốt, cả bà nữa…”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Triệu Vân Huyên, nghiêm mặt nói: “Bà cũng đừng ngày nào cũng chạy ra ngoài, để bố ở lại đây một mình.”

    Nếu không phải Triệu Vân Huyên không có dị năng, thì ông cũng cho Triệu Vân Huyên đi theo tìm vật tư.

    “Vâng, vâng.” Triệu Vân Huyên tự biết mình đuối lý, không dám trái lời Mộ Duyệt Thành.

    Lưu Linh Hồng và Lý Thái Ngọc đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên, không nói gì thêm.

    Thật ra trong lòng họ đều có chút oán hận, mọi người vất vả liều sống liều chết ra ngoài tìm vật tư, mà bà ta lại ngày ngày ăn sung mặc sướng ra ngoài đánh bài, xã giao với các phu nhân nhà khác.

    Thế nhưng, quả thật người phụ nữ này rất giỏi, có rất nhiều đối tác là bà ta kéo tới cho Mộ gia, cũng bởi vậy nên mọi người mới mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho.

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía binh lính: “Đưa cô y tá kia tới đây.”

    Chốc lát sau, binh lính đưa y tá Tô tới.

    Y tá Tô trông thấy mấy người Mộ Duyệt Thành, lập tức kêu oan: “Mộ thượng tướng, bùn bẩn trên người lão gia thật sự không phải do tôi đổ lên, sao tôi có thể làm chuyện như vậy được, mọi người nên biết hai tháng qua, tôi đã tận tâm tận lực chăm sóc cho lão gia.”

    “Cô còn mặt mũi nói mình tận tâm tận lực sao?” Mộ Duyệt Thành giận dữ nói: “Nếu cô tận tâm tận lực, sao ban nãy chúng tôi nghe thấy cô đánh bố tôi, còn nghe thấy cô mắng bố tôi là ông già không chịu chết, muốn ông ấy mau mau chết đi.”

    Y tá Tô vội vã giải thích: “Ngày nào tôi cũng phải hầu hạ ông ấy đái ỉa, về lâu về dài cũng có chút bực bội, nên mới mắng một chút để phát tiết, nhưng mà thật sự tôi chưa làm gì gây tổn thương tới ông ấy.”

    Mộ Duyệt Phong đập bàn, nổi đoá lên mà nói: “Cô còn không biết xấu hổ nói mình chưa làm gì gây tổn thương? Ban nãy cô đánh bố tôi đến bên ngoài cũng nghe rõ tiếng, không biết lúc chúng tôi không ở đây cô còn đối xử với bố tôi như thế nào nữa. Giờ suy nghĩ kỹ lại, hình như từ lúc cô tới đến giờ, thân thể bố tôi mới càng ngày càng yếu, có phải cô đã âm thầm làm cái gì không?”

    Y tá Tô sống chết không chịu thừa nhận mình đã làm gì, ánh mắt Mộ Duyệt Thành càng lúc càng lạnh, nhìn về phía Vương Khôn ở bên cạnh: “Biết phải làm thế nào chưa?”

    “Rồi ạ.”

    Lúc này mặt y tá Tô xám như tro, biết Mộ Duyệt Thành muốn dùng tra tấn ghế điện như bộ đội làm với kẻ thù để bức cung, bởi bà ta từng nghe người trong đội nói qua việc này, cho nên vội vã bò tới trước mặt Mộ Duyệt Thành, sợ hãi kêu: “Mộ thượng tướng, tôi chưa làm gì với lão gia, chưa làm gì thật mà.”

    Mộ Duyệt Thành không muốn nhìn thấy mặt bà ta, thấp giọng quát to: “Còn không mau đưa người đi.”

    “Vâng ạ.”

    Y tá Tô liền bị đám Vương Khôn kéo xuống.

    “Mộ thượng tướng, oan uổng cho tôi quá.”

    Mộ Duyệt Tri đứng lên nói: “Tôi muốn đích thân đi nghe cô ta nói.”

    Mộ Nhất Phàm vẫn ngồi bên cạnh không lên tiếng, từ đầu tới cuối đều quan sát biểu hiện của Triệu Vân Huyên, nhưng không thấy trong mắt bà ta có chút lo lắng hay chột dạ hoảng loạn nào.

    Sau khi y tá Tô bị đưa đi, đại sảnh yên tĩnh hẳn lại, bầu không khí có phần nặng nề.

    Lưu Linh Hồng nghĩ tới kết cục của y tá Tô, không khỏi thở dài, sau đó mới chú ý trong lòng Mộ Nhất Phàm có một đứa bé đang ngồi.

    Lưu Linh Hồng ngẩn ra: “Nhất Phàm, đứa bé ngồi trong lòng cháu là con nhà ai vậy?”

    Ban nãy họ mải chú ý tới chuyện Mộ Nhất Phàm tới thành B và chuyện của lão gia, cho nên không để ý Mộ Nhất Phàm đang bế một đứa bé.

    Hơn nữa, đứa bé vô cùng yên lặng, cho nên mới không phát hiện ra.

    Nghe Lưu Linh Hồng nói xong, Mộ Duyệt Phong và Lý Thái Ngọc mới chú ý có một bé trai xinh xắn dễ thương đang ngồi trong lòng Mộ Nhất Phàm.

    “Con cháu đấy.” Mộ Nhất Phàm cười nói.

    “Con trai cháu á?” Lý Thái Ngọc ngạc nhiên nhìn anh: “Trời, cháu sinh con từ khi nào?”

    Lý Thái Ngọc đứng lên bế bé con qua, càng nhìn càng thấy thích: “Đứa bé này đáng yêu ghê, con của cháu thật sao?”

    “Con của cháu thật mà, con trai cháu thân sinh đấy, tên là Mộ Kình Thiên.” Mộ Nhất Phàm xoa xoa đầu bé con: “Con trai, còn không mau chào đi.”

    “Cháu chào bà ạ.”

    Giọng Mộ Kình Thiên ngọt sớt, khiến Lý Thái Ngọc không nhịn được mà hôn lên gương mặt nhỏ nhắn của bé con một cái: “Đúng là một cậu bé thông minh, còn biết bà là bà của con nữa, thế kia là ai?”

    Lý Thái Ngọc chỉ tay về phía Mộ Duyệt Phong hỏi.

    “Là ông ba ạ.”

    Mộ Duyệt Phong vừa nghe, gương mặt tức giận liền dịu xuống.

    “Thế kia là ai?” Lý Thái Ngọc chỉ tay về phía Lưu Linh Hồng.

    “Là bà hai ạ.”

    Lưu Linh Hồng hài lòng cười: “Thằng bé này mới gặp chúng ta lần đầu, thế mà lại biết chúng ta là ai, Nhất Phàm, có phải con dạy cho cháu nó từ trước rồi không?”

    Mộ Duyệt Thành nghe họ khen cháu mình, bản thân cũng có chút tự hào.

    Mộ Nhất Phàm cười mà không nói.

    Đương nhiên không phải anh dạy cho Mộ Kình Thiên rồi.

    Kình Thiên dựa vào cách anh xưng hô với mấy người Lưu Linh Hồng, nên tự biết gọi họ như nào.

    “Vậy kia là ai? Con có biết người kia tên là gì không?”

    Cũng không biết Lý Thái Ngọc cố ý hay vô tình mà chỉ về phía Triệu Vân Huyên.

    Mộ Kình Thiên đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên, sau đó quay đầu lại, nằm úp vào vai Lý Thái Ngọc, không vui nói: “Bà ấy là bà phù thủy.”

    Mọi người không khỏi sửng sốt.

    Thật không ngờ bé con lại gọi Triệu Vân Huyên như vậy.

    Sắc mặt Triệu Vân Huyên trở nên khó coi, lại lúng túng, nụ cười cứng đờ trên gương mặt, không biết phản ứng sao cho phải.

    “Lúc ba ba tới tìm ông, bà phù thủy không chịu nhận ba ba là con của ông, còn mắng ba ba là ăn xin, sau đó bảo ba ba không được tới đây tìm ông nữa.”

    Bé con vừa nói xong, nhiệt độ trong đại sảnh hạ xuống 0 độ.

    ★ Chương 147 – Hạnh phúc của ba nằm trong tay con đấy!! ★

    Ánh mắt mọi người đều dừng trên người Triệu Vân Huyên.

    Nếu ánh mắt có thể giết người, không biết trên người bà đã bị thủng mấy lỗ rồi.

    Đầu Triệu Vân Huyên cúi thấp không thể thấp hơn, bà không còn mặt mũi nào để nhìn mấy người Mộ Duyệt Phong nữa, giờ đâu chỉ không dám nói, đến thở bà cũng không dám thở mạnh.

    Vốn là bà muốn sai người ngăn Mộ Nhất Phàm ngoài thành, thế nhưng Mộ Nhất Phàm lại cùng trở về với Chiến Bắc Thiên.

    Thế lực nhà họ Chiến không kém nhà họ là bao, muốn dẫn người vào thành rất dễ dàng, cho nên bà nghĩ trước khi Mộ Nhất Phàm tới tòa nhà sẽ cản người lại.

    Nhưng thật không ngờ Mộ Nhất Phàm lại có dị năng, còn dùng bà để uy hiếp binh lính, gọi Mộ Duyệt Thành xuống, đúng là trộm gà không được còn mất nắm gạo.

    Mộ Duyệt Phong phẫn nộ trừng mắt nhìn Triệu Vân Huyên, bởi bà là chị dâu nên không tiện nói gì, không thể làm gì hơn là chuyển sang nhìn Mộ Duyệt Thành, cất cao tiếng hỏi: “Anh ba, chuyện này có phải sự thật không?”

    Mộ Duyệt Thành không giấu giếm, cũng không định bao che cho vợ mình: “Có chuyện này thật.”

    Ông cũng rất tức giận với hành động này của vợ mình, vốn ngày hôm đó ăn cơm, ông muốn Triệu Vân Huyên đi xin lỗi con trai cả của mình, thế nhưng bởi con trai thứ xảy ra chuyện nên liền ném chuyện này ra sau đầu.

    Giờ nhắc lại, ông vẫn vô cùng tức giận trước hành động của vợ mình.

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Triệu Vân Huyên, nghiêm mặt nói: “Có phải bà nên giải thích một chút, vì sao lại làm như vậy không?”

    Một tháng trước, mấy cậu lính gọi Nhất Hàng là đại thiếu gia, ông không mấy để ý, chỉ nghĩ là mấy cậu lính này không biết ông còn có con trai lớn, hoặc biết ông có hai người con trai, nhưng không rõ ai là lớn, ai là nhỏ, nên cũng không để ý tới.

    Người ngoài lại càng không cần phải giải thích gì, đợi Nhất Phàm tới, ông giới thiệu con, mọi người sẽ tự hiểu ai lớn ai nhỏ.

    Thế nhưng giờ ngẫm lại, mọi người đều gọi Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia như vậy, nhất định đã có người cố ý điều khiển, mà người này không cần ông nói, mọi người ngồi đây đều biết là ai.

    “Lúc đó.. em.. em chỉ đùa với Nhất Phàm thôi.” Giờ Triệu Vân Huyên không thể viện cớ gì, chỉ có thể giải thích như vậy: “Chúng ta đã tới thành B hơn hai tháng, nhưng không thấy con nó tới, mọi người vẫn lo con nó gặp chuyện gì không may, cho nên trông thấy Nhất Phàm tới, em mới cố ý trêu con nó, làm bộ như không biết, để thằng bé sốt ruột. Nhưng.. nhưng không ngờ thằng bé lại tưởng thật.”

    Mọi người ngồi đây đều không tin lời bà ta, nhưng có thể gây khó dễ gì cho bà ấy?

    Bọn họ cũng không thể bắt Mộ Duyệt Thành ly hôn với Triệu Vân Huyên được.

    Mộ Duyệt Thành cũng không thể nghiêm khắc xử phạt bà như với người y tá kia, đành nói: “Bà còn không xin lỗi Nhất Phàm đi.”

    Triệu Vân Huyên vội nói với Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, hôm đó dì trêu con thôi, mong con bỏ qua cho dì, nếu dì đã chọc con không vui ở đâu, cho dì xin lỗi con, mong con có thể tha thứ cho dì.”

    Trước mặt Mộ Duyệt Thành, Mộ Nhất Phàm cũng không tiện nói không tha thứ, cho nên không nói gì, dù sao thì trong lòng anh vẫn còn rất tức giận với hành động của Triệu Vân Huyên.

    Mộ Duyệt Thành thấy Mộ Nhất Phàm không nói gì, biết là ngày hôm đó con đã bị chọc tức không ít, nếu không đã không lấy giáo ra kề vào cổ Triệu Vân Huyên.

    Ông cất tiếng nói: “Vân Huyên, nếu còn có lần sau nữa, tôi sẽ nghi ngờ không biết bà có tư cách làm một người mẹ hay không.”

    Từ lúc ông kết hôn với Triệu Vân Huyên tới nay, đây là lần đầu tiên ông thấy Triệu Vân Huyên hành động độc ác như bà dì ghẻ đến là thuần thục.

    Trước đây tuy Triệu Vân Huyên không thể nào coi Mộ Nhất Phàm như con ruột mà yêu thương, ông cũng không trách Triệu Vân Huyên, dù sao thì Mộ Nhất Phàm cũng không phải con ruột bà.

    Ngoài đó ra, Triệu Vân Huyên cũng khá có trách nhiệm, những đồ gì cần chuẩn bị cho con cái, ví dụ như chuẩn bị sách vở cho con đến trường, chăn gối, những đồ dùng hàng ngày, bà đều khá để ý.

    Những thứ khác bà cũng làm đủ, chứ chưa từng có hành động như mấy hôm trước. Nếu không, ông sẽ không để Triệu Vân Huyên chỉ nói xin lỗi một cách đơn giản như vậy.

    Triệu Vân Huyên vội nhìn về phía Mộ Duyệt Thành, kinh ngạc hỏi: “Mộ Duyệt Thành, anh nói vậy là có ý gì.”

    Này là ý muốn ly hôn với bà sao

    Mộ Duyệt Phong và Lý Thái Ngọc đưa mắt nhìn nhau, Mộ Duyệt Thành đã nói đến mức này rồi, họ cũng không tiện trách thêm gì nữa.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ dù lời Mộ Duyệt Thành nói là thật hay giả, nhưng ông làm vì đứa con trai là anh như vậy là đủ rồi, liền chuyển đề tài nói: “Bố, thẻ thân phận của con đã làm xong chưa? Con muốn đưa Kình Thiên đi thăm quan thành B một chút.”

    Anh ở lại tòa nhà đến ngày thứ ba đã muốn ra ngoài tìm mấy người Chiến Bắc Thiên, nhưng vì không có thẻ bài nên đành phải chịu đến bây giờ.

    “Xong lâu rồi, mấy hôm nay nhiều chuyện quá, quên đưa thẻ thân phận cho các con.” Mộ Duyệt Thành lấy chiếc ví trong túi quần ra, đưa hai chiếc thẻ màu vàng cho anh.

    Mộ Nhất Phàm cầm lấy thẻ, nghi hoặc nói: “Sao lại khác với những người khác vậy? Sao của bọn con lại là màu vàng?”

    Trước đây lúc anh viết về Mộ gia, không viết quy tắc phân thẻ bài.

    Lưu Linh Hồng cười nói: “Người nhà họ Mộ chúng ta đều dùng màu vàng, những người khác là màu đen, còn có màu tím, màu xanh,.. nhiều màu khác nữa, sau này sẽ giải thích kỹ cho cháu những thẻ đấy mang màu gì có nghĩa gì.”

    “Vâng.” Mộ Nhất Phàm cất thẻ đi: “Cháu đưa Kình Thiên đi đây.”

    Mộ Duyệt Thành hỏi: “Hai đứa còn chưa ăn sáng đã đi rồi sao?”

    Lúc này Mộ Nhất Phàm mới nhớ mình với con còn chưa ăn gì: “À vâng, bọn con ăn sáng xong rồi đi, bố, cho con mượn xe ra ngoài nhé.”

    “Ừ.”

    Ăn sáng xong, dưới ánh mắt không nỡ rời xa của hai thím, Mộ Nhất Phàm dẫn con lên xe rời khỏi tòa nhà, lái về phía Chiến gia.

    Lúc ở trên xe, Mộ Nhất Phàm nói không ngừng nghỉ: “Con trai, con nhớ phải giúp ba một chút, làm cho cụ vui vẻ, hạnh phúc của ba trông cậy vào con cả đấy!”

    Mộ Kình Thiên nói: “Ba ba, có phải ba nên nghĩ xem nên chuẩn bị lễ vật gặp mặt gì cho cụ không?”

    “Cái này..”

    Mộ Nhất Phàm khó xử.

    Nếu ông nội của nam chính giống ông nội của Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, tính tình cũng như vậy, anh nghĩ mua gì cho ông cũng không ổn.

    Dù sao thì giờ cũng là mạt thế, nếu tặng thứ gì quá thực tế, ví dụ như hoa quả hay lương thực, hơn nữa dưới tình huống đã biết anh là người nhà họ Mộ, nhất định Chiến lão gia sẽ ngầm chế giễu sao anh và Mộ gia lại có nhiều vật tư như vậy, có được bằng cách nào.

    Nhưng nếu tặng Chiến lão gia đồ cổ, nhất định ông sẽ chán ghét chê bai, nói cái gì mà đã mạt thế rồi, còn tâm tư đâu mà chơi mấy thứ này, dù trong lòng Chiến lão gia thích thật đấy, nhưng vẫn sẽ bới lông tìm vết.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới nghĩ lui, trong truyện anh viết Dung Nhan tặng cho Chiến lão gia một khẩu súng tìm được trong một xưởng quân sự.

    Đó là một khẩu súng được sản xuất cách đây hơn trăm năm, kiểu dáng vô cùng cũ, Chiến lão gia thích vô cùng, nhưng trước mạt thế, khẩu súng này vẫn là hàng không bán, sau đó được đặt làm đồ triển lãm trong một nhà máy quân sự.

    Mỗi lần Chiến lão gia tới thăm nhà máy quân sự, mục đích chủ yếu đều là để ngắm khẩu súng này.

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại.

    Giờ anh không thể đi tới xưởng quân sự trước giành lấy khẩu súng rồi đến gặp ông được.

    Thế nhưng, anh nghĩ giờ người Chiến lão gia muốn gặp nhất hẳn là chắt mình.

    “Ba nghĩ, đưa con tới gặp Chiến lão gia là lễ vật tốt nhất, cho nên, nhất định con phải nói giúp ba vài câu, giải quyết xong cụ con rồi, sau đó ông với bà con chỉ là chuyện nhỏ.”

    Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng thấy hài lòng: “Ba giao hạnh phúc của mình vào tay con đấy!”

    Tiếc là anh mơ đẹp quá, sau khi đến nhà họ Chiến, đừng nói là gặp Chiến lão gia, ngay cả Chiến Bắc Thiên cũng không gặp được, hơn nữa, đến cổng lớn cũng không được cho vào.

    Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì anh họ Mộ, hơn nữa chỉ khác tên Mộ Nhất Hàng đúng một chữ, sao lính gác có thể cho anh vào được?

    Mộ Nhất Phàm sầu não đứng ngoài cửa, vươn dài cổ ra ngó vào trong sân, xem có cơ hội gặp Chiến Bắc Thiên không.

    Vốn anh không muốn nói tên thật ra, nhưng Chiến lão gia ghét nhất là bị người khác lừa, nếu lần này anh nói tên giả, lần sau anh không thể đến được nữa.

    “Đồng chí à, tôi là bằng hữu, còn là chiến hữu của đại thiếu gia nhà mấy cậu đó, cậu nói với anh ấy một tiếng, nói là Mộ Nhất Phàm tôi tới tìm anh ấy, anh ấy nghe xong nhất định sẽ đi ra gặp tôi.”

    Hai cậu lính đứng ngoài cổng không liếc nhìn anh đến một cái.

    “Này… có phải mấy người muốn ép tôi dùng tuyệt chiêu, mới chịu vào trong gọi người ra không?”

    Mộ Nhất Phàm buồn bực nhìn mấy người họ không chịu động đậy, không còn cách nào đành phải bế bé con ra trước mặt họ: “Nói cho Chiến lão quân ủy nhà mấy cậu, tôi đưa chắt của ông ấy tới.”

    Mộ Kình Thiên: “………….”

    ⭐ Chương 148 – Chắt của ta đâu ⭐

    Tai hai cậu lính gác liền dựng lên như chó sói, mắt nhìn thẳng về phía Mộ Nhất Phàm đứng cách họ hai tấc.

    Nếu như là trước kia, họ sẽ không phản ứng quá nhiều vì một đứa bé, nhưng mấy ngày gần đây họ nghe Chiến lão quân ủy nhắc tới chuyện chắt rất nhiều lần, còn nhiều hơn cả số lần phải nghe sĩ quan giáo huấn.

    Chiến lão quân ủy vừa rời giường một cái, liền ra ngoài cổng lớn lải nhải với họ chuyện chắt trai, ngày nào cũng nhắc đi nhắc lại, nếu thấy cô gái nào đưa trẻ con tới, nhất định phải thông báo cho ông.

    Họ nghe mấy lời này đến mức chai cả tai, cho nên, lúc Mộ Nhất Phàm nhắc tới chắt trai của Chiến lão quân ủy, họ thật sự không nhịn được mà nghía qua một chút, cho dù người dẫn chắt của Chiến lão quân ủy tới là một chàng trai.

    Thế nhưng, không nhìn thì thôi, nhìn rồi thì không khỏi sửng sốt: Đứa bé này con bà nó giống Chiến thiếu tướng quá!!!

    Giờ mà anh ta giở giọng nói đứa bé này không phải chắt của Chiến lão quân ủy, họ cũng không tin anh.

    Mộ Nhất Phàm vừa mới nói xong, chỉ hai giây sau, cậu lính kia xoay người, rảo bước vào trong sân, sau đó lại đẩy nhanh bước chân mà chạy tới phòng khách.

    Vừa chạy tới cửa, cậu nghe thấy Chiến lão gia ngồi than thở với quản gia: “Lão Thái này, ông nói xem bao giờ tôi mới được gặp chắt của mình?”

    Ngày hôm đó cháu trai nói với ông, hai ngày nữa mẹ thằng bé sẽ đưa chắt tới gặp người cụ này, nhưng đã đợi bốn ngày rồi mà vẫn chưa thấy ai.

    Ông sắp đợi đến mất hết sức lực rồi.

    Thái Nguyên cười nói: “Lão gia, ngài đừng sốt ruột, nếu thiếu gia nói mẹ đứa bé sẽ đưa đứa bé tới, nhất định sẽ tới thôi.”

    “Nhưng đã bốn ngày rồi, sao còn chưa thấy ai tới. Ông nhìn tôi đi, tôi ngóng thằng bé đến chẳng còn hơi sức đâu, đến tách trà cũng không cầm chắc, ngay cả bước đi cũng chậm chạp, ông nói sao cái thằng bé Chiến Bắc Thiên này không thông cảm cho người ông mong chắt nội tới mòn mắt này, sao nó không chủ động đưa con tới cho yên lòng ông nó hả?”

    “Báo cáo!” Cậu lính đứng ngoài cửa hô.

    Chiến Quốc Hùng mệt mỏi ném cho cậu lính kia một ánh mắt “Có chuyện gì thì nói mau”.

    “Bên ngoài có một người đàn ông xưng là Mộ Nhất Phàm, nói là dẫn chắt của lão gia tới gặp Chiến thiếu tướng.”

    Cậu lính vừa nói xong, lão gia mới ban nãy còn đang than thở với Thái Nguyên rằng không đi nổi, lao ra ngoài như một cơn gió, tiếng kêu to như chuông: “Chắt ta đâu? Chắt ta ở đâu?!”

    Mong ngóng gần tháng trời, cuối cùng cũng đợi được chắt tới, nếu không tới, ông sẽ nghi ngờ không biết có phải mẹ thằng bé ghét nhà nội không.

    Mộ Nhất Phàm đứng bên ngoài biệt thự nghe thấy tiếng la to, vỗ vỗ mông bé con, cười nói: “Xem con oai chưa kìa, đến Chiến lão gia cũng phải đích thân ra đón con.”

    Mộ Kình Thiên cười hì hì, lộ ra hai hàng răng trắng xinh.

    Từ xa xa Chiến Quốc Hùng đã trông thấy chắt mình đang ở ngoài cổng, đôi mắt thâm thúy cơ trí đột nhiên sáng lên, chẳng còn gì để nghi ngờ, đứa bé kia chắc chắn là chắt của ông, nhìn thằng bé giống hệt cháu nội ông ngày nhỏ.

    Tuy rằng ông đã rất khẳng định, nhưng lúc đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, vẫn không nhịn được mà kích động hỏi một câu: “Chất của ta đây sao?”

    “Chẳng lẽ Chiến lão quân ủy không thấy thằng bé giống Chiến thiếu tướng?”

    Chiến Quốc Hùng vui mừng gật đầu liên tục: “Giống, giống lắm, giống cực kỳ!!”

    Ông vươn tay về phía bé con: “Qua đây, để cụ bế chắt cái nào.”

    Mộ Kình Thiên không lập tức vươn tay ra theo ông, mà nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm biết Mộ Kình Thiên làm vậy là để Chiến Quốc Hùng hiểu rõ, trong lòng bé con anh chiếm một vị trí rất quan trọng.

    “Đây là cụ của con đấy, mau cho cụ ôm cái đi.”

    Lúc này Mộ Kình Thiên mới vươn đôi tay nhỏ bé về phía Chiến Quốc Hùng.

    Chiến Quốc Hùng mừng rỡ đón lấy bé con.

    Mộ Nhất Phàm lại nói: “Còn không mau chào cụ đi.”

    Lúc này Mộ Kình Thiên mới lên tiếng: “Cụ khỏe ạ.” (Bé Thiên chào Cụ là hảo! Hảo trong tiếng Trung vừa là chào, vừa có thể hiểu là tốt/khỏe/đẹp/giỏi tùy tình huống)

    “Ừ khỏe, khỏe, khỏe!” Chiến Quốc Hùng vui vẻ nói ba chữ “Khỏe” liên tục.

    Mộ Kình Thiên đưa quả táo em lấy trong không gian từ trước ra cho Chiến Quốc Hùng, giọng ngọt sớt: “Đây là quà gặp mặt của cháu tặng cụ ạ, ba ba nói, táo tượng trưng cho bình an, mong sau này cụ đều được bình an.”

    Mộ Nhất Phàm giật mình, không ngờ Mộ Kình Thiên còn có chiêu này.

    Trước đó anh không hề dạy bé con chuyện này.

    “Đứa bé này có tâm quá.” Chiến Quốc Hùng thấy quả táo tươi trong tay bé con, vui đến cười toét miệng, tiếng cười vang khiến mấy cậu lính gác cổng đều đưa mắt nhìn qua, đã rất lâu rồi họ không thấy Chiến lão quân ủy vui như vậy.

    Ông nhận lấy quả táo, đắc ý nói với Thái Nguyên đang đi tới: “Lão Thái, ông xem, táo chắt tôi nó tặng này.”

    Gặp được chắt ông đã vui lắm rồi, không ngờ chắt còn tặng quà ra mắt ý nghĩa như vậy.

    Ây dà.

    Ông phải dùng dị năng hệ băng để đóng băng trái táo này, mỗi lúc tỉnh dậy có thể lấy ra ngắm.

    Thái Nguyên cười tủm tỉm nhìn bé trai giống Chiến Bắc Thiên ngày nhỏ như đúc, trong lòng không khỏi cảm thán trước sự kỳ diệu của tạo hóa nhân loại.

    “Lão gia, chúng ta nên mời khách vào trong nhà ngồi, cứ để như vậy thì thất lễ quá.”

    Lúc này Chiến Quốc Hùng mới nhớ họ còn đang đứng ngoài cổng: “Xem tôi hồ đồ chưa kìa, quên cả mời khách vào nhà.”

    Ông quay đầu nhìn Mộ Nhất Phàm: “Cậu , để cậu đưa cháu tôi tới đây vất vả cho cậu quá, đi, chúng ta vào trong nhà ngồi một chút, uống chén trà.”

    Hiển nhiên Mộ Nhất Phàm cầu còn chẳng được, trước khi vào trong nhà, lén lút nói với cậu lính gác ở bên ngoài: “Có thể phiền cậu một chuyện, đi gọi Chiến thiếu tướng về được không? Nói là con của anh ấy tới Chiến gia rồi.”

    Cậu lính thấy Chiến lão quân ủy vui vẻ như vậy, hiển nhiên cam tâm tình nguyện chạy đi.

    Mộ Nhất Phàm theo vào phòng khách, ngồi xuống ghế sofa trước mặt Chiến Quốc Hùng.

    Thái Nguyên lập tức rót cho Mộ Nhất Phàm một tách trà.

    Mộ Nhất Phàm đã khát nước từ lâu, cho nên nói cảm ơn xong, liền không khách khí mà cầm tách trà lên uống ừng ực.

    “Cậu này, sao mẹ thằng bé không tới?” Chiến Quốc Hùng đang chơi với bé con đột nhiên hỏi.

    “Khụ khụ! Khụ khụ!” Mộ Nhất Phàm đang uống trà bị sặc cả lên.

    Mộ Kình Thiên hớn ha hớn hở nhìn Mộ Nhất Phàm.

    Thái Nguyên ngồi bên cạnh vội vỗ lưng anh: “Không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm khoát tay: “Không.. không sao ạ.”

    Không sao mới là lạ.

    Anh nghe Chiến Quốc Hùng hỏi vậy liền biết ngay là Chiến Bắc Thiên còn chưa nói rõ chuyện bé con do ai sinh.

    Thế nhưng, cũng không thể trách Chiến Bắc Thiên được.

    Dù sao thì Chiến Quốc Hùng cũng đã cao tuổi, nếu như nói sự thật ra, không chừng sẽ kích thích ông.

    Mộ Nhất Phàm ho nhẹ một tiếng, vội ném vấn đề này cho Chiến Bắc Thiên: “Chuyện mẹ bé con.. để Chiến thiếu tướng nói cho mọi người thì hơn.”

    Cả Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên đều là người thông minh, nhìn ra được Mộ Nhất Phàm không muốn nhắc tới chuyện mẹ đứa bé, nên cũng không hỏi nhiều.

    “Cậu nhóc này, còn chưa hỏi cậu tên gì nhỉ.”

    Mộ Nhất Phàm không dám giấu giếm: “Cháu họ Mộ, Mộ trong tiễn mộ, tên đầy đủ là Mộ Nhất Phàm.”

    “Mộ Nhất Phàm?” Chiến Quốc Hùng nhẹ giọng lặp lại một câu, ngay lập tức nghĩ ra cái gì đó, liền hỏi: “Cậu là người của Mộ gia? Mộ Nhất Hàng là gì của cậu?”

    “Em cháu ạ.”

    Anh vừa nói xong, bầu không khí trong đại sảnh liền hạ xuống.

    “Sao trước đó tôi chưa từng nghe nói gì về cậu?” Chiến Quốc Hùng hỏi.

    Mới ban nãy ông còn nghĩ cậu chàng này là người nhà của mẹ bé con, nên mới được sai dẫn bé con tới đây, thật không ngờ lại là người của Mộ gia.

    Chiến Quốc Hùng ngẫm rồi lại nghĩ, lẽ nào mẹ bé con cũng là người nhà họ Mộ? Cho nên mới không dám đưa con tới?

    Nếu là như vậy thật, vậy ca này khó rồi.

    Dù sao thì dạo gần đây, quan hệ giữa Chiến gia và Mộ gia càng lúc càng căng thẳng, muốn đưa cháu tới, hoặc muốn hai nhà kết thân có vẻ rất khó.

    Lại nói, chuyện cháu trai ông ầm ĩ với con trai của Mộ Duyệt Thành cũng thật khó hiểu.

    Cháu trai ông một mực nói vì Mộ Nhất Hàng khiêu khích trước, nên mới nổ súng bắn người.

    Thế nhưng Mộ Nhất Hàng lại không thừa nhận chuyện này, thậm chí còn thành khẩn cho biết mình mới tới thành B, cho tới giờ vẫn chưa từng gặp Chiến Nam Thiên, huống hồ vừa tới thành B, trong tình huống không rõ thân phận ai với ai, không thể nào tùy tiện gây chuyện với gia đình có thế lực ở thành B được.

    Đó giờ Chiến Quốc Hùng nhìn người rất chuẩn, dựa vào thái độ của Mộ Nhất Hàng, ông thấy Mộ Nhất Hàng không nói dối.

    Nhưng dựa vào hiểu biết của ông về cháu trai, thằng bé không phải người có thể tùy tiện hãm hại người khác, hơn nữa, tính nó ôn hòa lịch sự, dù gặp chuyện gì, dù mình đúng hay sai cũng đều xin lỗi đầu tiên, sau đó mới thuyết phục đối phương, tuyệt đối không có chuyện nổ súng với người khác.

    Có thể khiến đứa cháu thứ hai của ông nổ súng, nhất định đối phương phải làm chuyện gì đó thật sự khiến cháu ông tức giận, nhưng ông hỏi cháu trai rốt cuộc có chuyện gì, thằng bé lại không nói, dường như nói ra sẽ chạm vào nỗi niềm riêng.

    Cho nên ông cũng không tiện hỏi nhiều, nhất thời không thể phán định ai đúng ai sai, dẫn tới quan hệ hai nhà càng ngày càng căng thẳng.

    ✩ Chương 149 – Ba ba giỏi nhất! ✩

    Chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cũng kết thành hận từ đó.

    Sau đó chỉ cần hai người vừa gặp nhau, lúc thì đấu súng, lúc lại đấu dị năng, càng ngày càng ầm ĩ.

    Mới đầu, Chiến Quốc Hùng còn có thể ngồi xuống cùng nói chuyện với người của Mộ gia, bình tĩnh mà giải quyết sự tình, nhưng sau nhiều lần không có kết quả, dần dà ông không muốn xen vào chuyện này nữa.

    Đến khi nào có bằng chứng chứng minh cháu trai ông gây sự trước, hoặc là có gì đó tiến triển, ông mới có thể tiếp tục ngồi xuống cùng trao đổi với người nhà họ Mộ.

    Nhưng mà, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cứ như kẻ thù từ kiếp trước, vừa gặp đã làm loạn, hơn nữa, lần nào người của Mộ gia cũng nói là do Chiến Nam Thiên ra tay trước, nếu như Chiến gia không ngăn cản hành động của Chiến Nam Thiên, họ cũng không khách khí nữa.

    Đương nhiên Chiến gia không sợ Mộ gia, cũng không để ý tới người nhà họ Mộ, họ càng mời tới, càng cho rằng không có chuyện như vậy, mà người nhà họ Mộ mời tới nhiều lần không được, không thể làm gì hơn là tự tìm tới.

    Có lẽ cũng bởi vậy mà chọc giận tới Mộ Duyệt Thành, sau đó, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng làm loạn lên, tuy rằng Mộ gia vẫn thường tới Chiến gia đòi nói chuyện, bên ngoài làm đủ mọi cách để người ngoài không dèm pha về nhà họ Mộ.

    Thế nhưng, bên trong lại ngấm ngầm tìm người đối phó với Chiến Nam Thiên, hoặc là gây áp lực với Chiến gia, thậm chí còn làm một số chuyện như cướp vật tư.

    Chiến gia đâu để bị ức hiếp dễ dàng như vậy, Mộ gia cướp vật tư của họ, vậy họ cũng không khách khí mà đoạt vật tư của Mộ gia.

    Cho nên, Mộ gia và Chiến gia căng thẳng hơn nhiều so với bề nổi. Có người nói, mấy hôm trước cháu trai của ông còn gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, giờ cậu ta vẫn đang nằm liệt giường.

    Nếu như là trước kia, có lẽ ông sẽ bảo người nhà họ Chiến dẫn tới thăm Mộ Nhất Hàng, hoặc là chịu nhận lỗi hay gì đó, nhưng giờ hai nhà căng thẳng ầm ĩ như vậy, liền gạt phắt chuyện này đi, càng không muốn gặp Mộ Duyệt Thành.

    Chỉ là không ngờ, rất có thể mẹ chắt của ông là người nhà họ Mộ.

    Mộ Nhất Phàm vừa cười vừa nói: “Mấy hôm trước cháu mới về thành B với Chiến thiếu tướng, cho nên ông không biết về cháu cũng không có gì lạ.”

    Ngoài mặt thì anh cười, nhưng trong lòng vẫn rất khẩn trương.

    Tuy rằng thái độ của Chiến lão gia không khác gì so với lúc trước, thế nhưng Chiến Quốc Hùng đang ngồi trước mặt anh đây quả rất giống Chiến Quốc Hùng anh biết ngoài hiện thực, cho nên, dựa vào hiểu biết của anh về Chiến Quốc Hùng, Chiến lão gia càng không biểu hiện gì, càng chứng minh ông không chào đón anh.

    “Có phải mẹ chắt của ta cũng họ Mộ không?” Chiến Quốc Hùng hỏi.

    Tim Mộ Nhất Phàm đập thình thịch, thầm nghĩ, chẳng lẽ Chiến Quốc Hùng nhìn ra cái gì rồi?

    Anh cẩn thận quan sát nét mặt Chiến Quốc Hùng, nhưng ông không nhìn anh mà đang nhìn Mộ Kình Thiên, liền dè dặt nói: “Vâng ạ.”

    Ánh mắt Chiến Quốc Hùng càng tối đi.

    Lại là thế thật.

    Mộ Kình Thiên cũng nhận thấy mấy người Chiến Quốc Hùng không chào đón Mộ Nhất Phàm, liền vươn hai tay về phía Mộ Nhất Phàm: “Ba ba, ôm ôm.”

    Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên ngẩn ra.

    “Ba ba? Chắt ta kêu cậu là ba ba? Không phải thằng bé là con cháu ta sao?” Chiến Quốc Hùng không thể tin trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm vội ôm bé con qua, đoạn giải thích: “Là con trai của Chiến thiếu tướng ạ, nhưng mà bé con gọi Chiến thiếu tướng là bố.”

    Sau đó, anh lặng lẽ bổ sung trong lòng một câu: Cũng là con của cháu, từ trong bụng cháu sinh ra.

    Chiến Quốc Hùng thở phào.

    Thái Nguyên hỏi: “Có phải tiểu thiếu gia nhận Mộ tiên sinh làm cha nuôi không?”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Cứ coi như vậy đi.”

    Tình huống bây giờ đã rất căng thẳng, anh không dám nói sự thật ra, chỉ sợ bệnh tim của Chiến lão gia phát tác.

    Chiến Quốc Hùng hừ lạnh: “Cậu hời quá nhỉ, phải rồi, tôi còn chưa biết chắt nó tên gì?”

    Ông nhận ra chắt của ông rất thân thiết với Mộ Nhất Phàm, hơn nữa, dường như Mộ Nhất Phàm chiếm một vị trí quan trọng trong lòng chắt của ông.

    Trước khi vào nhà, Mộ Nhất Phàm nói gì bé con đều làm cái đó, rất đỗi nghe lời Mộ Nhất Phàm.

    “Cháu là Mộ…”

    Mộ Kình Thiên còn chưa nói hết câu, đã bị Mộ Nhất Phàm véo cái mông nhỏ một cái.

    Mộ Nhất Phàm thầm khẩn cầu trong lòng bé con đừng gây thêm phiền phức cho anh nữa, nếu giờ Chiến lão gia mà biết bé con cùng họ với anh, nhất định sẽ lột da anh, sau đó ném ra khỏi nhà họ Chiến.

    “Mộc gì cơ?” Chiến Quốc Hùng nghi hoặc.

    Mộ Kình Thiên nhanh trí, hiểu được ý của Mộ Nhất Phàm, sửa lại lời nói: “Cháu là Mộ Thiên, Chiến Mộ Thiên.”

    Thái Nguyên cười nói: “Tên rất hay, nhưng hơi giống tên bố, dễ gọi loạn.”

    Chiến Quốc Hùng gật đầu, lập tức nghĩ ra cái gì đó, ân cần nhìn bé con, đoạn hỏi: “Mộ Thiên, ban nãy con nói táo tượng trưng cho bình an, là Mộ tiên sinh dạy con sao?”

    “Mộ tiên sinh là ai ạ?” Mộ Kình Thiên giả vờ không biết Chiến Quốc Hùng đang nhắc tới ai.

    Mộ Nhất Phàm nghe như vậy, thầm khen bé con trong lòng.

    “Là..” Chiến Quốc Hùng mất tự nhiên ho nhẹ một tiếng: “Là ba ba con ấy.”

    Bé con lập tức gật đầu: “Ba ba dạy ạ, ba ba giỏi nhất.”

    Sau đó em quay đầu hôn lên cằm Mộ Nhất Phàm một cái, khiến Chiến Quốc Hùng ngồi đối diện ao ước, đố kỵ, căm hận!~

    Trong lòng ông chua lè, từ lúc vào nhà tới giờ, bé con còn chưa hôn người cụ này cái nào.

    Suýt chút nữa Mộ Nhất Phàm bị ánh mắt ghen tị của Chiến Quốc Hùng lườm ra án mạng.

    Sau đó Chiến Quốc Hùng nói gì, câu nào câu ấy cũng chua lòm mùi giấm, Mộ Nhất Phàm chực suy sụp, nhưng đối phương là trưởng bối, ông nói cái gì thì là cái đó.

    Ngày hôm nay đúng là ra quân gặp xui, sau này nhất định phải nghĩ cách lấy lòng Chiến Quốc Hùng mới được.

    Anh cứ ngỡ Chiến Bắc Thiên cũng ở nhà, nhưng sau khi thấy Chiến Quốc Hùng tự mình ra đón, liền biết Chiến Bắc Thiên không có ở đây.

    Giờ anh hận không thể mau mau chóng chóng rời khỏi nơi này.

    Nhưng đã dấn thân vào đầm rồng hang hổ, sao có thể nói đi là đi, cũng may là trước đó anh có nhờ cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên.

    Anh ngồi ở Chiến gia đợi gần tiếng trời, cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên đã trở về.

    “Báo cáo.”

    Chiến lão gia đang chơi với bé con ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa: “Có chuyện gì?”

    “Chiến thiếu tướng nói đã mấy ngày rồi không được gặp con, muốn Mộ tiên sinh đưa bé con tới doanh địa, gặp con một cái.”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghe xong liền thở phào.

    Cậu lính này mà không về, chắc anh sẽ bị lời nói sắc bén của Chiến lão gia đâm thủng lỗ chỗ mất, Chiến Bắc Thiên về nhặt xác anh đi là vừa!

    Chiến Quốc Hùng mất hứng nói: “Ở doanh địa loạn như cào cào, sao có thể để thằng bé qua đấy được, lẽ nào nó không định về gặp con?”

    “Ở doanh địa có một vài chuyện, Chiến thiếu tướng không thể về được, cho nên muốn Mộ tiên sinh dẫn qua.”

    Vất vả lắm ông mới gặp được chắt, đâu nỡ để chắt đi, nhưng cậu lính lại nói thêm: “Thiếu tướng nói, buổi tối sẽ có người đưa bé con về dùng cơm, hơn nữa, bé con cũng ở lại Chiến gia.”

    Lúc này ông mới chịu buông tay, cho Mộ Nhất Phàm đưa bé con đi.

    Chiến Quốc Hùng tiễn hai người ra cổng, còn nhắc nhở: “Mộ tiên sinh, cậu đừng giữa đường đưa chắt tôi về Mộ gia đấy.”

    “Không đâu ạ.” Mộ Nhất Phàm vội vã ngồi lên xe, lái xe rời đi.

    Qua gương chiếu hậu, Chiến gia càng lúc càng xa, lúc này anh mới yên tâm thở phào một hơi.

    Mộ Kình Thiên ngồi bên cạnh nói: “Ba ba, cụ không thích ba chút nào.”

    “Cái này ba đoán được từ trước rồi.” Từ trên đường tới Chiến gia anh đã biết Chiến Quốc Hùng sẽ không vui vẻ gì với anh, hôm nay chịu nói chuyện với anh cũng là vì nể mặt bé con.

    Anh dựa theo địa chỉ cậu lính cho, tìm tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, đó là một trường trung học, là địa bàn Chiến gia chiếm được sau mạt thế, sau đó vẫn bỏ không, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên trở về mới giao vào trong tay Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên dùng nó làm doanh địa của mình, sắp xếp cho hơn trăm người từ thành G tới ở đây.

    Những người lính trước đây từng theo hắn, sau khi nhận được tin Chiến Bắc Thiên quay về thành B, cũng đều dẫn người nhà tới trường học tìm Chiến Bắc Thiên, gia nhập vào đội của hắn.

    Mộ Nhất Phàm đi tới cổng chính của trường học, liền trông thấy Trịnh Quốc Tông đã lâu không gặp, miệng liền toe toét lên.

    Lúc Mộ Kình Thiên trông thấy Trịnh Quốc Tông, so với Mộ Nhất Phàm còn vui vẻ hơn, nhoài cả người ra xe, vui vẻ vẫy tay: “Ông Trịnh, ông Trịnh.”

    Dù sao thì bé con cũng theo ông hơn một tháng, sao có thể không vui được.

    Trịnh Quốc Tông trông thấy bé con liền cười tươi chạy tới: “Kình Thiên có nhớ ông Trịnh không?”

    “Nhớ ạ.” Mộ Kình Thiên vươn tay ra cửa sổ, để Trịnh Quốc Tông bế em ra ngoài.

    Sau khi Trịnh Quốc Tông bế bé con ra, thấy Mộ Nhất Phàm xuống xe đi tới liền chọc anh: “Lúc thấy Chiến lão gia có hồi hộp không?”

    Mộ Nhất Phàm phất tay một cái: “Ôi đừng nói nữa, thiếu điều bị ông cụ đuổi ra.”

    “Ha ha, Chiến thiếu tướng biết nhất định ông ấy không vui vẻ gì với cậu, nên mới sai lính kêu cậu tới.”

    “Ha ha, hiểu rõ thật đấy!” Mộ Nhất Phàm vui vẻ cười: “Anh ấy đâu rồi ạ?”

    Trịnh Quốc Tông chỉ tay về phía sân trường: “Kia kìa, không phải cậu ấy kia sao?”

    ★ Chương 150 – Anh làm em nhớ anh muốn chết! ★

    Dáng Chiến Bắc Thiên cao ngất thẳng tắp đứng giữa sân trường, khí thế lại uy nghiêm, Mộ Nhất Phàm vừa liếc một cái là đã nhận ra hắn.

    “Khắp người bố thằng bé tản ra mị lực đàn ông thế kia kìa.” Anh cười híp mắt nói: “Quyến rũ chết đi được! Lang băm, chú nói xem có phải không?”

    Trịnh Quốc Tông vừa tức vừa buồn cười nói: “Ừ rồi, người đàn ông của cậu rất có mị lực đàn ông, rồi rồi, mau đi tới chỗ bố thằng bé đi, mấy ngày không gặp, chắc nhớ người ta muốn chết rồi chứ gì.”

    Mộ Nhất Phàm cũng không nhiều lời với ông nữa, liền chạy thẳng về phía Chiến Bắc Thiên ở bên kia.

    Chiến Bắc Thiên đang nói chuyện với những người lính mới gia nhập đội, thành ra không để ý Mộ Nhất Phàm đã tới.

    “Trước khi ngày mai ra ngoài làm nhiệm vụ, tôi có mười điều muốn nói, điều đầu tiên, ngày mai ra ngoài làm nhiệm vụ, tôi mong…”

    “Báo cáo.” Một giọng nói rất to cố ý cắt ngang lời Chiến Bắc Thiên: “Chiến thiếu tướng, mẹ thằng bé đến thăm anh này.”

    “………..” Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng thì quay đầu, trông thấy Mộ Nhất Phàm đang cười hì hì nhìn mình.

    Mộ Nhất Phàm cười hỏi: “Giờ có rảnh không?”

    Anh đưa mắt nhìn đội ngũ bên cạnh: “Nếu còn chuyện gì chưa giao phó xong, em qua bên kia chờ anh trước.”

    Đôi mắt lạnh nhạt của Chiến Bắc Thiên lóe lên một tia dịu dàng khó có thể nhận ra, nhạt giọng nói: “Nói xong rồi.”

    Mọi người: “……………”

    Không phải mới nãy vừa nói có vài điều muốn nói sao?

    Bọn họ còn chưa biết điều đầu tiên là gì, sao đã nói xong rồi?!!

    Chiến Bắc Thiên nhìn về phía Mao Vũ: “Cậu qua dạy họ nên làm thế nào đi.”

    “………..” Mao Vũ đứng thẳng người: “Vâng ạ.”

    Cậu nhận ra trước mặt Mộ Nhất Phàm, lão đại càng ngày càng mất hết nguyên tắc.

    Chiến Bắc Thiên dẫn theo Mộ Nhất Phàm rời khỏi sân trường, đi vào trong ký túc xá.

    Mộ Nhất Phàm thấy trong ký túc xá không có ai, không giả bộ nghiêm túc nữa, lập tức ôm lấy eo Chiến Bắc Thiên, dựa đầu lên tay hắn, dồn hết trọng lượng cơ thể mình lên người Chiến Bắc Thiên, đoạn nói: “Bố nó à, anh làm em nhớ anh muốn chết.”

    Chiến Bắc Thiên liếc nhìn chàng trai đang dựa vào hắn kia, tiếp tục kéo anh đi lên tầng.

    “Anh không biết lúc không được gặp anh, em chỉ biết lấy mặt con trai ra cho bớt nhớ, mấy ngày này, mặt con nó bị em hôn không biết bao nhiêu lần, chỉ thiếu điều hôn trầy da. Không có di động để liên lạc đúng là rõ bất tiện, muốn nghe giọng anh một chút cũng không được.”

    “………..” Chiến Bắc Thiên tiếp tục đi lên tầng.

    Mộ Nhất Phàm ngước mắt lên: “Sao anh không nói gì? Mấy ngày này em không ở đây, anh có nhớ em với con nó không?”

    Chiến Bắc Thiên đi tới một căn phòng trên tầng ba thì dừng lại, lấy chìa khóa ra, mở cửa phòng.

    Mộ Nhất Phàm thấy hắn muốn mở cửa thì không thể làm gì hơn là buông tay ra, nhìn người đàn ông nãy giờ không nói năng gì, thầm nghĩ, chẳng lẽ hắn không chào đón anh tới đây sao?

    Chiến Bắc Thiên đi vào trong phòng làm việc, xoay người về phía cậu chàng vẫn đang đứng đực mặt ra, dang rộng cánh tay nói: “Còn không mau tới đây.”

    Mộ Nhất Phàm thấy đáy mắt hắn lóe lên tia cười nhàn nhạt, liền cười tươi rói, bổ nhào về phía Chiến Bắc Thiên, hai chân co lại, kìm chặt người đối phương: “Dọa người ta chết khiếp, còn tưởng anh không chào đón em!”

    Nói đoạn, anh lập tức cuồng hôn mấy cái lên mặt Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên vội ôm vững anh, khóe miệng nhếch lên thành một đường cong: “Lúc ở Mộ gia, em với con có chịu uất ức gì không?”

    Tối hôm đó hắn nhận được tin Triệu Vân Huyên không chịu nhận Mộ Nhất Phàm, vốn rất lo cho anh, nhưng sau đó nghe tin Mộ Nhất Phàm thuận lợi vào tòa nhà thì thở phào, chỉ lo cậu ngốc này sẽ bị người ta bắt nạt.

    Nhất là mấy ngày này đợi mãi mà không thấy anh tìm tới, nếu như hôm nay hoặc ngày mai anh vẫn chưa xuất hiện, hắn sẽ viện cớ đi tìm anh một chuyến.

    Mộ Nhất Phàm buông chân ra, hừ nhẹ một tiếng: “Em là đại thiếu gia nhà họ Mộ đó, ai dám ức hiếp em.”

    Chiến Bắc Thiên không nói gì, xoa xoa tóc anh: “Đã nói với bố em chuyện bé con chưa?”

    “Rồi chứ, có mấy lần em nói con do em sinh ra, nhưng có lẽ bố em không hiểu, cho rằng em với người phụ nữ khác sinh ra, sau đó em định nói rõ hơn một chút, thì bị chuyện của Mộ Nhất Hàng cắt đứt, phải rồi, em họ anh bị làm sao vậy? Rốt cuộc Mộ Nhất Hàng đã nói gì hoặc chọc cái gì mà khiến cậu ta tức như vậy?”

    Vốn Mộ Nhất Phàm không mấy chú ý tới chuyện Chiến Nam Thiên gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, nhưng chuyện của bọn họ lại gây cản trở cho anh và Chiến Bắc Thiên.

    Sau này đừng nói là Chiến lão gia không đồng ý cho họ bên nhau, ngay cả Mộ gia cũng chưa chắc đã đồng ý cho anh đến với Chiến Bắc Thiên.

    Nghĩ thôi đã thấy buồn thúi ruột, vất vả lắm anh mới biết mình thích một chàng trai, đang muốn cố gắng theo đuổi người mình thích, lại gặp một vật cản to đùng.

    Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Anh về mấy ngày rồi, nhưng chưa từng gặp Nam Thiên, ông nội nói nó đi tìm vật tư chưa về.”

    Thật ra hắn cũng thấy rất kì lạ, từ nhỏ tới giờ, hầu như hắn chưa từng thấy Nam Thiên tức giận, cho nên không hiểu rốt cuộc đã có chuyện gì chọc giận Nam Thiên.

    “Phải rồi, em vừa ở Chiến gia, ông nội có gây khó dễ cho em không?”

    “Có gì đâu mà khó dễ với không khó dễ, ông ấy à, dễ dỗ bỏ xừ.” Mộ Nhất Phàm đã tính trước trong lòng mà nói.

    Anh có thể đối phó được với Chiến Quốc Hùng ngoài hiện thực, không tin mình không thể đối phó với Chiến lão quân ủy ở trong truyện.

    Hôm nay xuất sư bất lợi, hoàn toàn vì anh không chuẩn bị tốt, đợi lần sau anh chuẩn bị tốt, sau đó hạ Chiến Quốc Hùng, để ông ngoan ngoãn giao cháu trai ông cho anh.

    Chiến Bắc Thiên thấy anh tự tin như vậy, nhướn mày một cái, thật sự không muốn đả kích sự tự tin của anh.

    “Không nói về họ nữa.” Mộ Nhất Phàm ôm lấy hông hắn: “Tối nay em ở với anh, ngủ chung phòng với anh này, chung giường với anh này, chung luôn cả chăn nữa.”

    “Giường ở đây nhỏ lắm.” Chiến Bắc Thiên nói.

    Mộ Nhất Phàm cười đầy đen tối: “Không sao, chen chung càng tốt, cũng dễ làm nhiều chuyện.”

    Chiến Bắc Thiên nhìn anh đầy sâu xa: “Muốn làm chuyện gì cơ?”

    Mộ Nhất Phàm cười đến là gian, đang muốn nói cái gì đó, bên ngoài lại truyền tới tiếng bước chân, liền thu lời muốn nói về.

    Chiến Bắc Thiên nhìn đồng hồ: “Sắp tới giờ cơm rồi, ăn cơm xong rồi nói.”

    “Ừa.”

    Hai người ra khỏi phòng làm việc, liền trông thấy một cô chuyên phụ trách dọn dẹp ký túc xá đang quét dọn.

    Chiến Bắc Thiên cho cô đi ăn cơm trước, buổi chiều quay lại quét, sau đó nắm tay Mộ Nhất Phàm rời đi.

    Cô kia nhìn thấy hai người đàn ông to lù lù nắm tay nhau thì thấy kì kì, không khỏi nhìn nhiều hơn một chút, lúc cô đi xuống tầng, nghe thấy người đàn ông kia nói muốn Chiến Bắc Thiên cõng anh ta.

    Điều này càng khiến cô tò mò hơn, bèn đi tới cầu thang nhìn.

    Chỉ thấy Mộ Nhất Phàm mặt dày mày dạn nhảy lên lưng Chiến Bắc Thiên, sau đó hôn chụt lên mặt Chiến Bắc Thiên một cái.

    Cảnh này khiến cô không thể tin trợn to mắt, nhìn kiểu gì cũng thấy hai người đàn ông kia giống một đôi tình nhân.

    Dưới tầng hai, Chiến Bắc Thiên cõng cậu chàng trên lưng, nhìn bóng người in ngược lên tường, mặc cho cậu chàng sau lưng hôn mình, cõng anh đi xuống tầng một.

    Mộ Nhất Phàm cũng thức thời, xuống tầng một rồi, liền trượt từ trên lưng Chiến Bắc Thiên xuống, tránh cho Chiến Bắc Thiên mất đi sự uy nghiêm.

    Ăn cơm xong, Chiến Bắc Thiên lại nói về nhiệm vụ ngày hôm sau: “Ngày mai anh muốn dẫn đội rời khỏi thành B một chuyến, đi tìm vật tư, có lẽ sẽ đi khoảng một tuần, em có muốn đi cùng không?”

    Mộ Nhất Phàm không chút nghĩ ngợi mà lắc đầu: “Không đi đâu.”

    Đám Hướng Quốc chẳng chào đón anh, anh cũng không tự làm mình mất mặt, huống hồ anh cũng có chuyện muốn làm, ví dụ như đi tìm tinh thạch để thăng cấp dị năng, còn cả đi tìm khẩu súng mà lão gia thích nhất.

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Em lo người ở Mộ gia thấy em ở với anh sao?”

    “Không phải, em cũng có chuyện muốn rời thành B một chuyến, không biết là bao lâu, nhưng mà đến khi anh về, chắc em cũng về rồi.”

    “Có thể nói cho anh biết em muốn đi đâu không?”

    Mộ Nhất Phàm nhớ lại vị trí của xưởng quân sự trong tiểu thuyết: “Em đi về phía tây bắc.”

    Anh định vừa đi lấy tinh thạch rèn luyện bản thân, vừa đi về phía xưởng quân sự.

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên, không tiếp tục hỏi nữa.

    Trước buổi tối, Mộ Kình Thiên được lính của Chiến gia đưa về Chiến gia, Mộ Nhất Phàm thì ở lại trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

    Để mấy người Mộ Duyệt Thành không lo lắng, anh nhờ một người tới tòa cao ốc thông báo cho Mộ Duyệt Thành một tiếng, mấy ngày tới anh sẽ không về tòa nhà.

    Vào buổi tối, Mộ Nhất Phàm hứng trí bừng bừng nhảy lên chiếc giường có 1m5 của Chiến Bắc Thiên, ôm chăn lăn một vòng.

    Trong đầu anh bị mấy hình ảnh làm thế nào để đè Chiến Bắc Thiên xuống dưới thân lấp đầy, tưởng tượng một lúc, cậu em đã không nghe lời mà chào cờ lên.

    Thế nhưng, vừa nghĩ tới chuyện trên người mình toàn là virus, anh liền ỉu xìu xuống, cuối cùng chỉ có thể lưu lại vài dấu hôn ở mấy nơi tương đối rõ ràng trên người Chiến Bắc Thiên, hôn xong mới bất đắc dĩ đi ngủ, khiến Chiến Bắc Thiên hết sức buồn cười.

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên, Mộ Nhất Phàm như một bé husky không chiếm được tiện nghi, bộ dạng hết sức đáng thương, khiến hắn thật sự không nỡ nói nhiều.

    Hắn không khỏi thở dài, ôm cậu chàng đang ngủ say vào trong lòng, đoạn nhắm đôi mắt lại. Trước khi ngủ, trong lòng vẫn còn nghĩ cách loại bỏ virus.

    ★ Chương 151 – Chiến Nam Thiên. ★

    Sáu giờ sáng ngày hôm sau, tất cả mọi người trong doanh địa đều thức dậy đi luyện tập.

    Chiến Bắc Thiên mặc một chiếc áo ba lỗ màu đen khiến rất nhiều người chú ý tới, đương nhiên, thứ mọi người chú ý không phải quần áo của hắn, mà là dấu hôn lộ trên người hắn.

    Những dấu hôn kia hết sức rõ ràng, không chỉ ở trên cổ, ở trên cánh tay cũng đều in dấu hôn màu đỏ tím, họ vừa nhìn liền biết tối hôm qua Chiến Bắc Thiên vừa ‘vận động mạnh’ với một người, chỉ là không biết người vận động cùng Chiến Bắc Thiên là ai.

    Ánh mắt mờ ám của mọi người đều dán lên người Chiến Bắc Thiên, chỉ có số ít người đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

    “Có phải tối qua rất tính phúc với Chiến thiếu tướng không?” Trịnh Quốc Tông nhỏ giọng trêu chọc Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm trợn trắng mắt, buồn bực nói: “Đừng nói nữa.”

    Rơi vào tình cảnh chỉ nhìn được chứ không ăn được khỏi nói khổ biết bao nhiêu, cho nên nếu không hôn chùn chụt lên người Chiến Bắc Thiên mấy cái thì đúng là tự phụ lòng mình.

    Cho nên lúc đó anh cũng không nghĩ nhiều gì, cũng không định show ân ái trước mặt người khác, sáng nay thấy nhiều người nhìn Chiến Bắc Thiên như vậy, anh mới nhận ra tối qua mình hơi thái quá.

    Giờ trời không lạnh, quần áo trên người không che được giấu hôn anh để lại.

    “Mộ Nhất Phàm, chuyện anh với lão đại tôi không xen vào, nhưng anh có thể chú ý ảnh hưởng một chút không?” Hướng Quốc tiến lên trước tức giận nói.

    Vốn Mộ Nhất Phàm đã rất rầu rĩ, bị Hướng Quốc nói vậy thì lại càng rầu rĩ tới cực điểm: “Chú ý ảnh hưởng cái gì cơ? Có phải nếu đổi sang cô khác để lại dấu hôn trên người lão đại cậu, cậu sẽ cảm thấy lão đại cậu hết sức hùng dũng?!”

    Mịa nó!

    Đã khó chịu trong lòng rồi thì chớ!

    Lại còn tới gây sự với anh!

    Hướng Quốc bị chặn họng nhất thời không trả lời được.

    Mộ Nhất Phàm không có khẩu vị đâu để mà ăn, đoạn nói với Trịnh Quốc Tông: “Cháu có việc phải lo, không ăn sáng đâu, chú chuyển lời với Bắc Thiên hộ cháu một tiếng.”

    “Thế bao giờ mới tới nữa?” Trịnh Quốc Tông vội hỏi.

    Mộ Nhất Phàm biết ông không có người thân bên cạnh rất cô đơn, vỗ vỗ vai ông: “Hôm nay cháu phải rời thành B một chuyến, mấy bữa nữa sẽ lại tới thăm chú, nếu cháu gặp Trịnh Gia Minh sẽ khuyên cậu ấy quay về tìm chú.”

    “Ừ.”

    Trịnh Quốc Tông nhìn bóng Mộ Nhất Phàm đi, đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên đang thảo luận với Mao Vũ, nói: “Mộc Mộc nói nó có việc phải đi trước, không ở lại ăn sáng.”

    Chiến Bắc Thiên chợt chau mày lại: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Nếu Mộ Nhất Phàm muốn đi, nhất định sẽ nói với hắn một tiếng, hắn không tin đến thời gian để nói anh cũng không có, giờ không nói gì đã bỏ đi, nhất định đã xảy ra vấn đề.

    Trịnh Quốc Tông cũng không giấu giếm, đưa mắt nhìn Hướng Quốc, sau đó đi tới nhà ăn ăn sáng.

    Ánh mắt lạnh nhạt của Chiến Bắc Thiên dừng trên người Hướng Quốc, sau đó lại dời đường nhìn đi chỗ khác, tiếp tục thảo luận chuyện trước đó cùng với Mao Vũ.

    Hắn biết bảo đám Hướng Quốc chấp nhận Mộ Nhất Phàm luôn rất khó, ngay cả hắn cũng phải trải qua rất nhiều đêm trằn trọc tự hỏi mới có thể từ từ chấp nhận Mộ Nhất Phàm.

    Bởi vậy, muốn đám Hướng Quốc chấp nhận Mộ Nhất Phàm, còn cần thêm thời gian mới có thể thay đổi cái nhìn ban đầu.

    Hướng Quốc bị Chiến Bắc Thiên nhìn thì hơi lúng túng.

    Mỗi lần trông thấy Mộ Nhất Phàm là cậu ta lại không kiềm chế được cái miệng mình, cũng sẽ cảm nhận được một nỗi tức giận vô hình, đây là phản xạ đã được hình thành từ rất nhiều năm trước.

    Huống hồ Mộ Nhất Phàm từng đối xử với bọn cậu như vậy, muốn tha thứ cho hành vi trước kia của Mộ Nhất Phàm, thực sự là điều không thể, nếu không phải giờ Mộ Nhất Phàm còn có một tầng quan hệ khác với lão đại thì cậu ta đã động thủ chém người từ lâu rồi.

    ——

    Sau khi Mộ Nhất Phàm rời khỏi địa bàn của Chiến Bắc Thiên, liền lái xe tới một doanh địa công hội khác, đó là nơi những người sống sốt cùng nhau tập trung rồi ra ngoài tìm vật tư.

    Chỉ cần là người sống không có đội ngũ cố định, đều có thể tới công hội tìm người để hợp thành đội.

    Mộ Nhất Phàm đi tới doanh địa công hội, tìm một chỗ để dừng xe, sau đó tìm một đội ngũ đi tới xưởng quân sự.

    Vốn là anh muốn một mình đi tới xưởng quân sự, thế nhưng giờ không có dụng cụ dẫn đường, bản đồ cũng không thể sử dụng được trong rừng rậm, cho nên chỉ có thể tìm người cùng đi tới xưởng quân sự.

    Mộ Nhất Phàm tìm trong doanh địa một vòng, nhưng không thấy đội ngũ nào vừa ý.

    Đúng lúc này, ngoài cổng doanh địa ầm lên, những người sống sót ở đây đều vui vẻ: “Chiến nhị thiếu gia đã về rồi, Chiến nhị thiếu gia đã về rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy họ nhắc tới họ “Chiến”, mi tâm khẽ chau lại, đoạn hỏi người bên cạnh: “Xin hỏi, Chiến nhị thiếu gia là..”

    Người bị hỏi nhìn anh đầy khinh thường: “Anh không biết Chiến nhị thiếu gia á? Là cháu trai của Chiến lão quân ủy, anh biết không? Nếu còn không biết thì tôi khuyên anh đừng ở thành B nữa.”

    “Chiến Nam Thiên? Tôi từng nghe nói qua rồi, thế nhưng sao mọi người thấy anh ta thì vui như vậy?”

    Người nọ khen: “Chiến nhị thiếu gia tốt lắm, lần nào anh ấy dẫn đội của Chiến gia đi tìm vật tư cũng đều tới doanh địa chọn một số người không có năng lực tự vệ đi tìm vật tư cùng, để những người sống sót chúng tôi không bị chết đói trong thời gian ngắn.”

    Mộ Nhất Phàm nhướn mày: “Đúng là một người tốt.”

    Tuy Chiến Nam Thiên mà anh miêu tả trong tiểu thuyết đúng là một người ôn hòa lịch sự, nhưng lại chưa từng làm những chuyện như dẫn người khác đi tìm vật tư, cùng lắm chỉ giúp những người gặp khó khăn bên ngoài một tay.

    Nhưng Chiến Nam Thiên này so với Chiến Nam Thiên anh miêu tả còn tốt hơn, khiến anh hết sức tò mò.

    Mộ Nhất Phàm thấy cổng chính kín người, không thể làm gì hơn là tiến lên xem Chiến Nam Thiên dưới ngòi bút của anh là người thế nào.

    Ngoài cổng lớn đông nghịt người chen chúc, trong đó có một bộ phận nhỏ là đi ra cảm ơn Chiến Nam Thiên từng chăm sóc họ, một bộ phận khác đi nịnh nọt Chiến Nam Thiên, còn có một nhóm người mong Chiến Nam Thiên có thể dẫn họ cùng ra ngoài tìm vật tư.

    Ánh mắt Mộ Nhất Phàm đảo qua đám đông một vòng, chẳng mấy chốc bị một chàng trai mặc đồ trắng, dáng người cao ngất thu hút sự chú ý.

    Nhất là khi người kia như chúng tinh phủng nguyệt, được một đám đông vây lấy, có thể so với khi minh tinh xuất hiện, cảnh tượng vô cùng náo nhiệt, chỉ thiếu điều dân chúng xin ký tên.

    Điều đáng tiếc duy nhất là, chàng trai vận đồ trắng kia đưa lưng về phía anh, khiến anh không thể trông rõ tướng mạo chàng trai kia.

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại, lẩm bẩm nói: “Sao không xoay người lại.”

    Anh vừa mới nói xong, đối phương như nghe được lời anh nói, đột nhiên xoay người ngẩng đầu lên, vừa đúng tầm nhìn của anh.

    Lúc Mộ Nhất Phàm thấy rõ gương mặt người kia, nhất thời ngẩn cả người.

    Mịa nó!

    Kia không phải cái người vận đồ trắng, trước lúc mạt thế gặp anh ngoài cổng biệt thự sao?

    Đáy mắt Mộ Nhất Phàm ních đầy sợ hãi, không thể tin trợn to mắt nhìn.

    Thần linh ơi!

    Người đó là Chiến Nam Thiên?

    Em họ Chiến Bắc Thiên á?

    Đây… rốt cuộc là chuyện gì vậy?

    Anh nhớ rõ người đàn ông mặc đồ trắng này là tang thi, thế nhưng, sao lại là cháu trai thứ của Chiến lão gia được cơ chứ?

    Điều này đúng là thật không thể tưởng tượng nổi, cũng vượt ngoài dự liệu của anh.

    Khóe môi Chiến Nam Thiên hơi nhếch lên, bảo người bên cạnh nhường đường ra một chút, đi về phía tòa nhà công hội, đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm.

    Hắn không nói gì, đầu tiên quan sát Mộ Nhất Phàm từ trên xuống dưới một lượt, sau đó ý cười trên khóe môi càng sâu đậm hơn, đoạn vươn tay ra, tự giới thiệu mình: “Tôi là Chiến Nam Thiên, rất hân hạnh được gặp cậu, Mộ Nhất Phàm.”

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, sau đó cố giữ vẻ bình tĩnh, bắt lấy tay Chiến Nam Thiên, lòng rối bời mà nói một câu: “Thật không ngờ anh lại là Chiến Nam Thiên.”

    Chuyện này nên nói cho Chiến Bắc Thiên thế nào đây.

    Chiến Nam Thiên nói đầy sâu xa: “Trên đời ngày nào cũng xảy ra chuyện lớn như vậy, có bao nhiêu chuyện cậu có thể đoán được?”

    “Đúng là như vậy thật.” Mộ Nhất Phàm không phủ nhận.

    “Mộ Nhất Phàm, tôi đã ở thành B đợi cậu từ rất lâu rồi, có phải cậu tới thành B hơi muộn rồi không.”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Sao anh phải đợi tôi?”

    Chiến Nam Thiên không trả lời anh: “Tuy rằng cậu tới hơi muộn thật, nhưng sự biến hóa của cậu lại vượt ngoài tưởng tượng của tôi.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn xoáy sâu vào người trước mặt: “Trả lại anh câu anh vừa nói, trên đời ngày nào cũng xảy ra chuyện lớn như vậy, có bao nhiêu chuyện anh có thể đoán được.”

    Chiến Nam Thiên khẽ cười: “Nói không sai, nhưng tôi rất hài lòng với sự biến hóa này, tôi cứ nghĩ chỉ có thể gặp cậu ngoài thành B, không ngờ cậu có thể trà trộn vào trong đây.”

    Ngay sau đó, nét mặt hắn nghiêm lại: “Không ai phát hiện ra thân phận của cậu chứ?”

    Mộ Nhất Phàm chìa tay ra: “Anh xem tôi thế này, ai phát hiện ra thân phận tôi được.”

    Chiến Nam Thiên nheo mắt lại một cái: “Đúng là không nhìn ra, nếu không phải tôi đã sớm biết cậu là tang.. sớm biết thân phận cậu, thì có lẽ ngay cả tôi cũng bị lừa, điều này khiến tôi rất tò mò không biết hai tháng qua cậu đã gặp điều bất ngờ gì.”

    “Điều bất ngờ thì nhiều lắm, nhiều đến mức anh không thể tưởng tượng ra.” Mộ Nhất Phàm nhìn Chiến Nam Thiên nói.

    Thật ra cũng giống như Chiến Nam Thiên, nếu không phải anh đã sớm biết Chiến Nam Thiên chính là tang thi, có lẽ giờ anh cũng không thể nhận ra đây là đồng loại của mình.

    ★ Chương 152 – Sao anh lại ra tay với Mộ Nhất Hàng. ★

    Hai người chợt rơi vào yên lặng, trong khoảnh khắc ấy, trong mắt đều lộ vài ý vị, dường như đang phỏng đoán xem thực lực đối phương mạnh tới đâu.

    Mộ Nhất Phàm càng cảm nhận càng kinh hãi, không cảm nhận ra Chiến Nam Thiên là tang thi thì thôi, nhưng nhìn Chiến Nam Thiên hồng hào chẳng khác con người mấy, trong mắt không còn viền đỏ như lần đầu tiên gặp mặt, cũng không có bọng mắt đen, ngay cả móng tay cũng hồng hào, không khác Tang Thi Vương anh miêu tả trong tiểu thuyết là bao.

    Hơn nữa, càng khó hiểu hơn là, không biết Chiên Nam Thiên đã gặp phải chuyện gì, sao trước mạt thế đã biến thành tang thi cao cấp.

    Còn có, theo như trong nội dung tiểu thuyết, rõ ràng Chiến Nam Thiên là con người, sao giờ lại đột nhiên biến thành tang thi?

    “Sao anh lại ra tay với Mộ Nhất Hàng?” Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cất tiếng hỏi.

    Trước khi gặp Chiến Nam Thiên, trong lòng anh chỉ nghĩ nhất định là Mộ Nhất Hàng đã trêu chọc Chiến Nam Thiên, bởi vì anh cảm thấy Chiến Nam Thiên trước mặt đây thật sự không giống người anh miêu tả là tao nhã lịch sự trong tiểu thuyết, cũng không giống một người tốt như những gì người sống sót kia nói.

    Nhưng nếu Chiến Nam Thiên muốn ra tay với Mộ Nhất Hàng, rốt cuộc nhằm mục đích gì chứ?

    Với năng lực của Chiến Nam Thiên, không thể chỉ xuống tay với Mộ Nhất Hàng đơn giản như vậy.

    “Sao lại ra tay với Mộ Nhất Hàng ư?” Chiến Nam Thiên từ từ nhếch môi lên: “Nếu tôi nói là ân oán từ kiếp trước, cậu có tin không?”

    Mộ Nhất Phàm chợt chau mày lại.

    Kiếp trước?

    Lẽ nào Chiến Nam Thiên cũng là…

    Chiến Nam Thiên khẽ cười một tiếng: “Để cậu phải cười rồi, sao con người lại có kiếp trước được, thế nhưng tôi thấy rất kì quái, rõ ràng Mộ Nhất Hàng khiêu khích tôi trước, sao cậu lại nói tôi ra tay với Mộ Nhất Hàng?”

    Dứt lời, hắn nheo mắt lại, đáy mắt lóe lên tia nguy hiểm: “Thoạt trông cậu rất quan tâm tới Mộ Nhất Hàng.”

    Mộ Nhất Phàm thầm khinh bỉ trong lòng.

    Không phải anh quan tâm Mộ Nhất Hàng thế nào.

    Nếu không phải bởi vì chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng, Chiến lão gia đã chẳng không muốn gặp anh rồi.

    Hơn nữa, giờ anh phải nghĩ hết cách lấy lòng Chiến lão gia, cho nên, nếu có thể giải quyết chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng thì tốt rồi.

    “Tôi chỉ tò mò mà thôi, anh không nói cũng được.”

    Chiến Nam Thiên thực sự không định nói với anh về chuyện này, nhìn đồng hồ trên cổ tay mình: “Không còn sớm nữa, tôi còn phải về Chiến gia, sau này nếu gặp chuyện gì không giải quyết được, có thể sai người tới Chiến gia tìm tôi. Với cả, trong hai tháng này cậu mau thăng năng lực của mình đi.”

    Nói đoạn, hắn cười đầy thâm ý, xoay người rời đi.

    Ngay lúc hắn xuống bậc thang, đột nhiên xoay người lại, dùng dị hỏa có nhiệt độ rất cao tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm cả kinh, cơ thể lóe lên một cái, tránh dị hỏa màu đỏ.

    Lúc này, dị hỏa đánh vào cửa sổ.

    Thủy tinh bị nhiệt độ cao thiêu đốt, đột nhiên vỡ tung ra, phát ra một tiếng rầm, khiến những người sống ở dưới sợ hãi né tránh, mà khung cửa sổ thủy tinh bị dị hỏa thiêu đốt, tan ra trong nháy mắt.

    Chiến Nam Thiên thấy Mộ Nhất Phàm có thể nhanh chóng tránh khỏi dị hỏa của mình, đường cong nơi khóe miệng lại càng lớn hơn, ánh mắt liếc về phía Mộ Nhất Phàm vừa chạy tới, lại một lần nữa dùng dị năng tấn công Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm trông thấy dị hỏa bắn về phía mình, theo bản năng mà dùng dị năng hệ phong đánh tạt dị hỏa lại.

    Chiến Nam Thiêm thấy dị hỏa của mình bị bắn ngược về, mặt biến sắc, vội chạy xuống phía dưới, sau đó phát ra tiếng cười: “Mộ Nhất Phàm, tôi mong cậu có thể biến hóa nhiều hơn, tới lúc đó, tôi sẽ quay lại tìm cậu.”

    Mộ Nhất Phàm đứng tại chỗ, lặng lẽ nhìn về phía cầu thang, sau đó xoay người, nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Chốc lát sau Chiến Nam Thiên đi ra cổng ngoài, đám đông lại vây quanh hắn ta một lần nữa, giống như cung tiễn đế vương, mọi người vây quanh Chiến Nam Thiên tiễn hắn ta ra khỏi công hội.

    Mộ Nhất Phàm đứng bên cửa sổ, lâu thật lâu nhưng vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

    Không biết có phải ảo giác của anh không, anh cảm thấy Chiến Nam Thiên rất quan tâm tới mình, chẳng lẽ vì mọi người là đồng loại của nhau sao?

    Hơn nữa, anh còn có một loại cảm giác mãnh liệt, dường như cái người tên Chiến Nam Thiên kia đang có âm mưu gì đó, trong lòng hết sức lo Chiến Nam Thiên sẽ làm thương tổn cho Chiến Bắc Thiên.

    Thế nhưng, dù sao Chiến Nam Thiên cũng là người nhà họ Chiến, hẳn sẽ không động thủ với người nhà mình đâu nhỉ?

    Nếu động thủ thì đã động thủ từ lâu rồi, đâu phải chờ tới bây giờ.

    Phải rồi, lúc đó Mộ Kình Thiên ở trong bụng anh, hẳn đã gặp hắn ở ngoài khu biệt thự ở thành G, đã gặp qua bộ dạng tang thi của Chiến Nam Thiên, nên chắc cũng đề phòng với người này, huống hồ bé con còn có không gian, nếu gặp nguy hiểm gì sẽ trốn vào trong không gian.

    Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng cảm thấy có điều bất ổn.

    Mộ Kình Thiên trùng sinh theo Chiến Bắc Thiên, theo lý thuyết hẳn đã từng gặp qua cái người Chiến Nam Thiên này, nhưng từ lúc bé con sinh ra đều không nhắc tới người này, rốt cuộc có chuyện gì?

    Dù thế nào đi nữa, đợi anh từ quân xưởng về xong sẽ nói với Chiến Bắc Thiên chuyện này, dù sao thì mấy ngày này Chiến Bắc Thiên cũng không ở thành B.

    “Này, anh kia, anh kia, anh kia, anh làm vỡ cửa kính của công hội chúng tôi, đừng có cứ như vậy mà đi đấy!”

    Mộ Nhất Phàm thu hồi suy nghĩ, liền thấy hai người đàn ông đi về phía mình.

    Bọn họ cản Mộ Nhất Phàm lại: “Nếu anh không bồi thường thì đừng hòng rời đi!”

    “…………” Mộ Nhất Phàm nhìn họ: “Cửa sổ kia không phải tôi đập, mọi người đi tìm Chiến Nam Thiên bắt đền mới phải.”

    “Anh ấy đi rồi, nên anh phải chịu tránh nhiệm.”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ có mà đám người kia không dám tìm Chiến Nam Thiên thì có, nhưng trên người anh không có lương thực để bồi thường cho họ.

    “Ế, cái gì kia?” Đột nhiên anh giơ tay lên chỉ về phía sau lưng họ, ngạc nhiên nói.

    Hai người đàn ông quay đầu nhìn, ngoài hành lang trống không ra thì không thấy cái gì cả.

    Đến khi họ quay đầu lại, đã không còn thấy bóng Mộ Nhất Phàm đâu nữa, hai người họ liền nổi đóa lên: “Mẹ nó, lại dám gạt chúng ta.”

    Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ phong trốn đi, ở một nơi khác trong doanh địa đắc ý cười ha hả, cảm thấy trên người có dị năng tiện ghê.

    Sau đó anh đi dạo một vòng trong doanh địa, nhưng không tìm được đội ngũ nào đi về phía tây bắc, không thể làm gì hơn là tìm một người quen thuộc với địa hình ở đây để hỏi tình huống.

    “Đúng là ở phía tây bắc có một xưởng quân sự, nhưng mà ở đó khá nhiều tang thi và thực vật động vật biến dị, cậu định qua đó thật à?” Một người sống thông thuộc địa hình hỏi.

    Mộ Nhất Phàm gật đầu.

    “Này người anh em, ở đằng đó nguy hiểm lắm, cậu muốn đi thì tìm một đội ngũ có dị năng mà đi.” Người kia lấy một tờ bản đồ từ trong ba lô ra: “Đây là bản đồ nửa tháng trước tôi đi về phía tây bắc vẽ được, lúc đó cây cối bên ngoài còn chưa um tùm, cho nên cũng không biết tấm bản đồ này có còn dùng được không.”

    Mộ Nhất Phàm nhận lấy bản đồ, sau đó lấy hoa quả tươi Chiến Bắc Thiên chuẩn bị cho anh đưa cho người kia: “Người anh em, cảm ơn anh nhé.”

    Người kia thấy hoa quả tươi, hai mắt sáng lên, mừng rỡ nhận lấy: “Lâu lắm rồi không được thấy hoa quả tươi như vậy.”

    Tuy rằng ngoài thành B có nhiều nông dân trồng hoa quả, thế nhưng sau cơn mưa đen, mọi người không dám hái về ăn.

    Người kia lo lắng hỏi: “Quả này không sao chứ?”

    “Yên tâm, tuyệt đối không vấn đề gì..” Mộ Nhất Phàm lại lấy một quả trong ba lô ra, cắn một miếng: “Anh xem, không sao đây này.”

    Người kia cẩn thận cất vào trong túi, cười nói: “Tôi mang về cho con ăn.”

    Anh ta không ngờ cho bản đồ lại nhận được hoa quả, cho nên hết sức vui vẻ.

    Mộ Nhất Phàm nhìn hành động kia của anh ta, trong lòng hết sức rối bời.

    Giờ mới mạt thế được mấy tháng nên còn có thể tìm đồ ăn, sau này thời tiết thay đổi, muốn tìm lương thực càng khó khăn hơn.

    Anh lại lấy một quả trong ba lô nhét vào trong tay người kia: “Anh lấy cái này mà ăn.”

    Mộ Nhất Phàm vội vã cầm bản đồ rời đi, đến khi anh đi xa rồi quay đầu nhìn người sống kia, thấy quả táo anh cho kia đã bị ăn chỉ còn lại cuống.

    Anh bất đắc dĩ thở dài.

    Nếu như là trước đây, ăn tới chỗ có hột sẽ ném táo đi, không có chuyện ăn quả táo chỉ còn độc mỗi cái cuống.

    Mộ Nhất Phàm cầm bản đồ lên xe, lái xe rời khỏi thành B.

    Cây cối ngoài thành còn um tùm tốt tươi hơn so với khi họ tới thành B, thực vật biến dị cũng nhiều gấp mấy lần so với mấy ngày trước.

    Hơn nữa, rõ ràng vốn là thực vật ôn hòa, nhưng giờ lại trở nên tàn nhẫn vô cùng, vừa gặp người đã tấn công.

    Cũng may là sau khi Mộ Nhất Phàm rời thành B vẫn đi theo một đội ngũ ở phía trước, nên anh mới có thể an toàn tránh khỏi sự tấn công của thực vật biến dị.

    Anh cúi đầu nhìn bản đồ trong tay, xưởng quân sự cách thành ít nhất 500km, nếu không mất hai ngày thì không thể đi tới.

    Cùng lúc đó, đội ngũ đi trước đi tới ngã ba thì rẽ về hướng trái ngược với xưởng quân sự, Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là một mình lái xe đi.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]