Đệ nhất thi thê – Chương 177-184

    1386

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 177 – Đặt tiêu đề chương khó quá T_T ★

    Chiến Bắc Thiên không hỏi đã xảy ra chuyện gì, lập tức lên xe rời khỏi doanh địa của Thẩm gia.

    Mộ Nhất Phàm được Tôn Tử Hào đưa về tòa cao ốc Mộ thị, dọc đường về, Mộ Nhất Phàm hỏi: “Bố của Bắc Thiên bị sao vậy?”

    Tôn Tử Hào chần chừ cười, sau đó mới nói: “Tôi nghe lính của Chiến gia báo về, nói là người nhà họ Mộ của anh đả thương ông ấy, tình hình cụ thể thế nào, phải để anh về hỏi mới biết được.”

    Trong lòng Mộ Nhất Phàm trầm xuống hẳn.

    Đêm qua vừa mới lo chuyện giữa hai nhà, hôm nay liền xảy ra chuyện như vậy, cũng không biết cha của Bắc Thiên bị thương thế nào nữa.

    Giời ơi!

    Vất vả lắm anh mới để lại ấn tượng tốt trước mặt Chiến Quốc Hùng, giờ thất bại trong gang tấc, sau này đừng tơ tưởng chuyện tới Chiến gia nữa.

    Mộ Nhất Phàm quay trở về tòa cao ốc Mộ thị.

    Mặc dù bầu không khí trong cao ốc không bình yên như trước đây, nhưng cũng không quá căng thẳng và gấp gáp, hiển nhiên bố anh cũng đã làm công tác tư tưởng với đội giống như Chiến Bắc Thiên, đưa ra một vài quy tắc để quản lý người trong tòa nhà.

    Mộ Nhất Phàm đi vào thang máy, ấn nút lên tầng tám mươi.

    Trong lúc thang máy đi lên, tâm tư anh bay xa vạn dặm, cũng không rõ đang nghĩ gì.

    Đến khi thang máy dừng ở tầng tám mươi, ánh mắt anh trở nên kiên quyết, dường như đã hạ quyết tâm gì đó, bước từng bước trầm ổn về phía phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành.

    Còn chưa đi tới cửa phòng, đã nghe thấy người ở bên trong sốt ruột giải thích: “Anh không đả thương ông ấy.”

    Đây là giọng bác trai cả của Mộ Nhất Phàm – Mộ Duyệt Bân.

    “Dù có phải anh đánh bị thương Chiến Lôi Cương hay không, chỉ cần người nhà họ Chiến bị thương, coi như cũng đã trút giận được cho con trai em.”

    Vẻ mặt Mộ Duyệt Bân không vui nhìn Triệu Vân Huyên: “Triệu Vân Huyên, em nói như vậy là ám chỉ anh đả thương Chiến Lôi Cương, có phải em cho rằng anh sợ người nhà họ Chiến tìm tới tính sổ, nên mới không dám nhận chuyện này không?”

    Triệu Vân Huyên vội giải thích: “Anh cả, anh hiểu lầm em rồi, sao em có thể nghĩ như vậy được.”

    Mộ Duyệt Bân không muốn đôi co với phụ nữ, hừ lạnh một tiếng, không muốn nói thêm.

    Mộ Nhất Phàm đi vào phòng làm việc, cũng không hỏi đã xảy ra chuyện gì, chỉ nói bằng giọng điệu nghiêm túc: “Bố, giờ thời tiết càng ngày càng nóng, tốt nhất là bố nên phân phó cho những dị năng giả hệ thủy tích một số lượng lớn nước cho tòa nhà, sắp tới có thể nhiệt độ sẽ lên tới hơn 50°.”

    Những người ngồi trong phòng nghe thấy đều sửng sốt: “Hơn 50°?”

    Như thế thì nóng chết người à?!

    Triệu Vân Huyên không tin: “Giờ đã gần tháng chín, sắp chuyển lạnh tới nơi rồi, sao có thể nóng hơn nữa được?”

    Mộ Duyệt Thành lườm Triệu Vân Huyên, hỏi: “Nhất Phàm, chuyện này con nghe ai nói vậy?”

    Thật ra ông cũng cảm thấy thời tiết có điểm bất ổn, sớm đã nghĩ cách tích trữ nước.

    “Con tự có nguồn tin riêng, bố, giờ nên tích trữ nước, càng nhiều càng tốt, tích trữ nước chỉ có lợi chứ không có hại.”

    Mộ Duyệt Thành cũng đồng ý với lời này, còn cảm thấy tích nước cũng như tích nhà, cho nên không nhiều lời liền cầm bộ đàm lên, phân phó cho cấp dưới.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc Mộ Duyệt Thành đang phân nhiệm vụ, xoay người nói với bốn bác và chú: “Bác cả, bác hai, chú hai, chú ba, sau này mọi người ra ngoài tìm vật tư, tiện thể tìm thêm củi và than về, càng nhiều càng tốt, bây giờ trời nóng như vậy, đến lúc lạnh có thể càng lạnh hơn, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng, tốt nhất là tìm những thiết bị có thể sưởi ấm cho tòa nhà.”

    Bốn vị trưởng bối gật đầu.

    Giờ đang là mạt thế, thành B không thể cung cấp hệ thống sưởi cho người dân, chỉ có thể tự mình giải quyết chuyện này.

    Mộ Nhất Phàm đợi Mộ Duyệt Thành bàn chuyện xong, lại nói: “Bố, giờ khắp thành B đang đồn dị năng giả hấp thu tinh hạch của dị năng giả có tỷ lệ trở thành dị năng giả song hệ…”

    Nói tới đây, trong lòng những người đang ngồi trong phòng đều trầm xuống trĩu nặng.

    “Dẫn tới tất cả các dị năng giả trong thành B đang hoang mang lo sợ, người người nhà nhà cảm thấy bất an, giờ cả thành B như một hệ thống sắp tê liệt, sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra chuyện lớn, cho nên, con kiến nghị bố dùng danh nghĩa của mình, triệu tập những người quản lý doanh địa trong thành B này tới họp hội nghị, đặt ra quy định để quản lý tất cả các dị năng giả.”

    Sau mạt thế, luật pháp trước đây không có bất cứ tác dụng gì đối với những người sống trong thời buổi này, chỉ có thể đưa ra một bộ luật mới, mới có thể ràng buộc quản thúc những người sống trong thành B.

    Mộ Duyệt Thành cảm thấy con trai mình hôm nay có vẻ khác thường, cho nên cũng nghiêm túc suy nghĩ lời anh nói, cảm thấy làm như vậy không chỉ có ích cho mình và tất cả mọi người, mà còn có thể khiến mình có thêm nhiều lực uy hiếp ở thành B.

    Những người khác đều tán đồng với lời Mộ Nhất Phàm nói.

    “Trước đó tôi cứ nghĩ, từ lúc Nhất Phàm tới thành B tới giờ, cả ngày toàn lông bông bên ngoài, cũng không thích quản chính sự, không biết đỡ đần gánh vác chuyện trong đội giúp bố nó, làm bố nó bận lên bận xuống, giờ xem ra là bác hai hiểu lầm cháu rồi.” Mộ Duyệt Hiên vừa cười vừa nói.

    “Nhất Phàm vừa tới thành B, nhiều người trong đội không nhận ra cháu nó, chúng ta cũng không phân đội cho cháu nó, đương nhiên cháu nó không có việc gì rồi.” Mộ Duyệt Phong cười nói.

    Mộ Duyệt Tri cũng nói: “Em nghĩ anh ba nên chia chút công việc ra cho Nhất Phàm quản lý, nếu không mọi người trong đội đều cho rằng Nhất Phàm ăn không ngồi rồi.”

    Triệu Vân Huyên càng nghe, sắc mặt càng trở nên khó coi, điều này rõ ràng cho thấy Mộ Nhất Phàm muốn tiếp quản chuyện trong tay Mộ Duyệt Thành, trong lòng lại bắt đầu xoắn xuýt.

    Nhất là con trai bà giờ còn đang nằm trên giường, chẳng phải như vậy càng cho Mộ Nhất Phàm thêm nhiều cơ hội để thể hiện hơn sao.

    Mộ Duyệt Thành hừ lạnh: “Ai dám nói con ta ăn không ngồi rồi, Nhất Phàm, mai con tới doanh địa với ta, chọn một số người ra cho con quản lý, còn những chuyện khác trong đội, con cũng phải giúp ta quản nhiều hơn, biết chưa?”

    Vốn ông đã muốn làm như vậy từ lâu, nhưng bởi lo cho sức khỏe của con trai cả, cho nên vẫn kéo dài, đợi con trai tự ra yêu cầu mới giao chuyện cho con.

    Thế nhưng, xem ra giờ con trai đã có ý muốn tiếp quản công việc trong tay ông.

    Đúng là Mộ Nhất Phàm có suy nghĩ như vậy thật.

    Cho nên ban nãy ở trong thang máy, anh đã suy nghĩ rất nhiều chuyện.

    Anh cho rằng nếu mình muốn ở lại thế giới này, không nên giống như trước kia chỉ ăn không ngồi rồi, đã đến lúc để Mộ Duyệt Thành giao một bộ phận binh lính cho anh tiếp quản, để anh quản lý.

    Chỉ có từ từ gia nhập đội ngũ của Mộ thị, nắm quyền lợi trong đội, mới có thể từ từ hóa giải ân oán giữa hai nhà, chỉ có như vậy mới có thể thật sự khiến Chiến Quốc Hùng chấp nhận anh.

    “Con biết rồi, từ ngày mai con sẽ theo ba tới doanh địa.”

    Lúc Mộ Nhất Phàm nói lời này, đồng thời nhìn về phía Triệu Vân Huyên, sắc mặt bà ta đang xấu tới không thể xấu hơn, cười nói: “Con sẽ không để mọi người phải thất vọng đâu.”

    Nụ cười này vào trong mắt của Triệu Vân Huyên, trở nên hết sức chói mắt, giống như đang thị uy với bà.

    Mộ Duyệt Tri cười nói: “Nhất Phàm từng làm bộ đội đặc chủng, nhất định có thể quản lý tốt người trong tay anh ba.”

    Sau khi Mộ Nhất Phàm được mọi người đồng ý, mới chuyển sang nhìn Mộ Duyệt Bân: “Bác cả, cháu muốn hỏi giữa bác với con trai cả của Chiến lão quân ủy – Chiến Lôi Cương đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mộ Duyệt Bân vừa nghe tới đây, chân mày chau lại thêm vài phần: “Cháu đã tới thành B nhiều ngày như vậy, hẳn cũng đã biết quan hệ giữa Chiến gia và Mộ gia chúng ta đã đến mức nước lửa bất dung. Sáng sớm nay, bác dẫn đội từ bên ngoài trở về, vừa hay gặp Chiến Lôi Cương cũng về thành B.”

    Nói tới đây, Mộ Duyệt Bân lại bực mình: “Lúc đó cũng không biết ai ra tay trước, đột nhiên đội ngũ phía sau đánh nhau, sau đó càng đánh càng dữ, bác cũng đấu với Chiến Lôi Cương. Mọi người cũng biết Chiến Lôi Cương là quân nhân, năng lực chắc chắn trên bác, lúc đó bác đỡ dị năng của Chiến Lôi Cương thôi đã rất chật vật rồi, càng không nói tới dùng dị năng để đả thương Chiến Lôi Cương.”

    “Sau đó, hình như Chiến Lôi Cương bị cái gì đánh phải, kêu thảm một tiếng, sau đó ngã xuống đất không dậy nổi, hơn nữa còn phun ra một búng máu, trông có vẻ rất nghiêm trọng, sau khi đội của Chiến gia thấy đội trưởng đội mình ngã xuống, đều dừng tay, bỏ lại mấy câu giận dữ rồi dẫn người đi.”

    Mộ Duyệt Bân có chút bất đắc dĩ: “Giờ tất cả mọi người đều tưởng bác đả thương Chiến Lôi Cương, nhưng mà bác không làm gì cả, còn chưa rõ gì đã chụp mũ quy kết. Bác không sợ họ tới tìm bác tính sổ, chỉ là tự nhiên mình bị người khác đổ tội, cảm thấy hết sức khó chịu.”

    Mộ Nhất Phàm nheo mắt lại: “Có phải bác cả cho rằng có người âm thầm hạ thủ với Chiến Lôi Cương, muốn giá họa cho Mộ gia chúng ta? Phải vậy không?”

    Nếu quả thật là như vậy, không biết là ai muốn gây bất hòa cho hai nhà họ.

    Mộ Duyệt Bân vỗ tay một cái, cảm thấy Mộ Nhất Phàm đã nói tới đúng trọng điểm: “Đúng, bác nghĩ như vậy đấy, rất có thể có người muốn hai nhà chúng ta bất hòa, đương nhiên, cũng không loại trừ khả năng có người trong đội muốn ra tay với Chiến Lôi Cương.”

    Ánh mắt mấy người Mộ Duyệt Thành đều trở nên nghiêm lại.

    Tuy rằng giờ họ bất hòa với Chiến gia, thế nhưng, bất hòa là chuyện của họ, không thể dung thứ cho có người đả thương Chiến Lôi Cương rồi giá họa cho nhà họ Mộ.

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Cháu biết rồi.”

    Anh nhìn về phía Mộ Duyệt Thành: “Bố, con muốn bố giao chuyện giữa Chiến gia cho con xử lý, có được không?”

    “Con?” Mộ Duyệt Thành suy nghĩ một chút, cảm thấy đổi người để giải quyết chuyện này, nói không chừng cũng có kết quả: “Được, ta giao chuyện này cho con xử lý.”

    Triệu Vân Huyên há miệng, vốn muốn nói gì đó, nhưng nghĩ tới lời con trai bà từng nhắc nhở, liền nuốt lời bên miệng xuống.

    Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên: “Bố, nếu không còn chuyện gì nữa, con xuống thăm ông một chút.”

    “Đi đi.”

    Mộ Nhất Phàm xuống tới tầng bảy mươi chín, Lưu Linh Hồng báo cho anh biết Mộ Khiếu Hổ đang ngủ, nhưng anh vẫn quyết định vào thăm ông.

    Anh đi vào phòng, đóng cửa phòng lại, nhỏ giọng nói một câu: “Ông nội, cháu tới nè.”

    Vốn Mộ Nhất Phàm chỉ muốn nói là mình tới thăm Mộ Khiếu Hổ, chứ không có ý đánh thức Mộ Khiếu Hổ.

    Không ngờ vừa dứt lời, người nằm trên giường đột nhiên mở mắt ra, động tác hết sức linh hoạt mà rút gối ra, ném về phía Mộ Nhất Phàm.

    ★ Chương 178 – Mi còn dám cho ta xem cái này!!!!!! ★

    Mộ Nhất Phàm đỡ lấy cái gối bay tới, vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ nhìn người trên giường: “Ông nội, ông có thể cử động được rồi ạ?”

    Mộ Khiếu Hổ tức giận hừ hừ: “Nếu không thể cử động, chắc bị cái đứa cháu chết tiệt này làm cho tức chết rồi, anh tới đây cho ông, mau nói cho rõ chuyện ngày hôm đó, “Cháu thích một người đàn ông” là cái gì, hả hả?”

    Mộ Nhất Phàm cười hề hề, đi tới bên người Mộ Khiếu Hổ: “Thì là ý trên mặt chữ, cháu thích Chiến Bắc Thiên thật đó ông, trừ anh ấy ra, cháu không còn cần ai khác.”

    “Không còn cần ai khác?” Mộ Khiếu Hổ tức giận chọc vào trán anh: “Thế anh còn cần con trai không? Đến khi con trai anh hiểu chuyện, nó biết bố mình ở với một người đàn ông khác, thử nghĩ xem thằng bé sẽ nghĩ thế nào, nó biết nhìn mặt bạn bè đồng trang lứa thế nào? Rõ ràng có thể ở với phụ nữ, sao lại chọn một người đàn ông?”

    Ngày hôm đó nghe Mộ Nhất Phàm nói xong, ông thật sự bị đứa cháu này làm cho tức ghê gớm.

    Nếu như còn có thể uốn nắn lại, ông vẫn mong cháu mình có thể giống như người bình thường mà kết hôn sinh con.

    Mộ Nhất Phàm xoa xoa chỗ bị chọc đau: “Ông nội, hôm đó cháu chưa nói cho ông sao?”

    “Nói cái gì?” Mộ Khiếu Hổ nghi hoặc lườm anh một cái.

    “Con nó là do cháu sinh ra, là cháu tự sinh từ trong bụng ra ấy.” Mộ Nhất Phàm nói xong, vội vã nhảy ra đằng sau hai bước, sợ bị ông chọc đầu tiếp.

    Mộ Khiếu Hổ nghe vậy liền trợn tròn hai mắt, không thể tin nhìn Mộ Nhất Phàm, sau đó khôi phục tinh thần mà giận dữ nói: “Anh muốn ở với cái thằng kia chứ gì? Việc gì phải lấy cái cớ như vậy để lừa ông lão này, ta có hồ đồ hơn nữa, cũng sẽ không hồ đồ đến mức tin tưởng một người đàn ông lại có thể sinh con.”

    Mộ Nhất Phàm làm vẻ mặt nghiêm túc: “Ông nội, con nó là do cháu sinh ra đấy, lúc đó còn có một bác sĩ, à không, hai bác sĩ có thể chứng minh cháu mang thai.”

    Nghe tới đây, Mộ Khiếu Hổ trợn trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, qua hồi lâu mà vẫn không nói được nên lời.

    Ông nhìn ra được Mộ Nhất Phàm không giống như nói dối, hơn nữa, đường đường là đàn ông con trai, nếu không thật sự gặp phải chuyện hoang đường này, chẳng ai lại chịu vơ chuyện này vào mình, nói ra chỉ tổ mất mặt, không được cái ích gì.

    Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Khiếu Hổ tin tưởng lời mình, bèn rèn sắt ngay khi còn nóng mà nói: “Ông nội, ông xem bọn cháu ngoài đồng tính ra, có gì khác với mấy đôi vợ chồng khác đâu? Bọn họ có thể sinh con dưỡng cái, bọn cháu cũng sinh con dưỡng cái rồi còn gì?”

    Mộ Khiếu Hổ nhìn anh đăm đăm: “Cháu thích nó tới vậy?”

    Mộ Nhất Phàm vội vã gật đầu.

    Mộ Khiếu Hổ hỏi: “Thế nó thì sao? Nó có thích cháu không? Cháu về lâu như vậy, sao không dẫn nó tới gặp mặt ta? Nếu nó thích cháu, hẳn phải tới gặp ông già này chứ?”

    Mộ Nhất Phàm vội vã giải thích giúp cho Chiến Bắc Thiên: “Ông nội, ông không biết đâu, mấy ngày ông không động đậy được, nhà ta với Chiến gia ầm ĩ to chuyện lắm, em họ của Bắc Thiên dùng dị năng đả thương Mộ Nhất Hàng, người nhà ta đều giận sôi lên, sao tới gặp ông được, còn cả sáng nay, lúc bác cả quay về thành B thì gặp bố của anh ấy, không hiểu sao hai đội lại đánh nhau, cuối cùng nhà họ Chiến đang cho rằng bác cả đánh bố Bắc Thiên ấy, giờ quan hệ hai nhà căng thẳng lắm, có thể đánh nhau bất cứ lúc nào.”

    Mộ Khiếu Hổ chau mày lại: “Nếu hai nhà đã căng thẳng tới mức ấy, cháu cũng biết không chỉ bố cháu sẽ phản đối hai đứa, mà cả Chiến gia cũng sẽ không đồng ý cho hai đứa ở với nhau, cháu tưởng tình cảm của hai đứa có thể chống lại sự phản đối của hai nhà sao?”

    Mộ Nhất Phàm không nói gì.

    Nhưng anh cho rằng họ có thể.

    “Vậy đi, nếu hai đứa qua thử thách phản đối của hai nhà mà còn có thể ở bên nhau, mà Chiến gia cũng dần dần chấp nhận sự thật hai đứa ở bên nhau, nếu chỉ có ba cháu phản đối, ta sẽ đi thuyết phục ba cháu, được không?”

    Mộ Nhất Phàm biết Mộ Khiếu Hổ đã từ từ chấp nhận chuyện anh cùng với Chiến Bắc Thiên, vui vẻ thơm lên má Mộ Khiếu Hổ một cái: “Được ạ.”

    Mộ Khiếu Hổ tức giận cười nói: “Cái thằng nhóc này.”

    Ông cảm thấy cháu trai mình khác trước, tính tình cởi mở hoạt bát hơn nhiều, cũng nói nhiều hơn trước đây, không âm trầm giống như trước, lúc nào cũng cau cau có có, khiến người ông này rất lo lắng.

    Cũng không biết cháu trai ông thay đổi nhiều như vậy, có phải nhờ chàng trai kia không.

    “Phải rồi, bác gái với thím cháu còn chưa biết chuyện ta đã hồi phục như bình thường, cho nên, trước mắt đừng nói cho họ, để ta giả vờ thêm ít ngày nữa, biết chưa?”

    Mộ Nhất Phàm hơi chau mày: “Ông nội, ông muốn…”

    Ánh mắt Mộ Khiếu Hổ trầm xuống: “Không bắt được cái người hại ta kia, ta thật sự không an lòng, cho nên muốn giả bộ thêm ít ngày nữa, xem người kia có động thủ một lần nữa không.”

    Sở dĩ ông nói cho Mộ Nhất Phàm, là bởi không muốn cháu trai phải quá lo lắng, ông biết mình có thể cử động nói chuyện được như bây giờ đều nhờ công lao của cháu trai.

    Cho nên, sau khi biết là cháu trai đi vào, ông mới ném gối về phía Mộ Nhất Phàm, để cháu trai biết ông đã khỏe rồi và có thể yên tâm.

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Thật ra cháu cũng muốn tìm ra cái người kia, ông nội, giờ ông có nghi ngờ ai muốn hại ông không?”

    Mộ Khiếu Hổ suy nghĩ một chút, lắc đầu: “Nếu đã có nghi ngờ thì việc gì ta phải giả bộ nữa, cháu cũng đừng ở lại đây lâu, đi ra ngoài đi, rảnh thì lại tới thăm ta.”

    “Vâng.”

    “Mà này.” Đột nhiên Mộ Khiếu Hổ nghĩ tới cái gì đó, vội gọi giật Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm xoay người nhìn ông: “Ông nội, còn chuyện gì nữa sao?’

    Mộ Khiếu Hổ hơi lúng túng mà ho nhẹ một tiếng, bực mình hỏi: “Cháu ở với đàn ông mà vẫn có thể nọ kia hả?”

    Thật ra ông cũng cảm thấy mình đã hỏi một câu rất ngu ngốc, nếu hai người đàn ông không thể làm tình gì đó, thì sao có thể sinh con ra được.

    Nhưng mà ông rất tò mò, ông sống bảy, tám mươi năm rồi, thật không nghĩ ra hai thằng đàn ông ở với nhau thì sinh hoạt giường chiếu hài hòa kiểu gì.

    Mộ Nhất Phàm biết Mộ Khiếu Hổ muốn hỏi gì, cười xấu xa, lấy trong balo ra cái đĩa CD ‘người nhớn’ mà anh mang từ huyện Ngô Đồng về, dúi vào tay ông nội: “Ông nội, ông thong thả xem, nhớ xem khi ở một mình đấy nhé.”

    Nói xong liền chạy ra khỏi phòng như một làn khói, còn cẩn thận giúp ông đóng cửa vào.

    “Cái gì vậy?”

    Không ngờ đến khi đường nhìn từ cửa ra vào dời xuống đĩa CD, lúc này, hình ảnh hai người đàn ông lõa lồ quấn lấy nhau đập vào tầm mắt ông, bên cạnh còn chú thích năm chữ ‘Kỹ năng đại chiến sex’.

    Bàn tay ông run lên, chiếc CD rơi xuống đất, tức giận mắng: “Mộ Nhất Phàm, cái thằng nhãi này, ta nói cho anh biết, ta muốn rút lại lời ban nãy, ta không xin xỏ với Duyệt Thành cho anh nữa!!!”

    Tiếc là giờ trong phòng chỉ còn mình ông, không có tiếng ai đáp lại.

    Mộ Khiếu Hổ thở hồng hộc mà trừng cửa phòng, ánh mắt từ từ chuyển xuống mặt đất, nhìn chòng chọc hai người đàn ông ôm nhau trên CD hồi lâu, sau đó đứng dậy nhét CD xuống dưới đệm.

    “Còn dám cho ta xem cái này, sau này ta đưa cho Chiến Quốc Hùng xem!”

    Mộ Khiếu Hổ càu nhà càu nhàu quay trở lại giường nằm, tiếp tục giả vờ ngủ.

    Thật ra Mộ Nhất Phàm cũng không nghĩ đưa CD cho ông nội xem, anh làm như vậy chỉ là muốn ông hiểu thêm chuyện giữa đàn ông và đàn ông, không phải đàn ông ở với nhau thì không có tình cảm và tình ái.

    Sau khi quay về phòng, anh bắt đầu lên kế hoạch sau này cho mình, nếu muốn tiếp quản một số người từ trong tay bố anh thì nên chuẩn bị sẵn sàng, phải điều tra xem ai dùng được, ai không nên dùng.

    Nếu dùng được thì nên dùng thế nào, làm thế nào để họ một lòng trung thành với mình.

    Mộ Nhất Phàm nhớ lại nội dung trong tiểu thuyết, xem rốt cuộc những người nào sẽ về tới tay mình.

    Vận não hồi lâu, cuối cùng anh cũng nhớ ra năm cái tên, nhưng có một chuyện khiến anh khó xử.

    Trong tiểu thuyết, cuối cùng năm người này sẽ theo Chiến Bắc Thiên cùng nhau giành thiên hạ, độ trung thành có thể so sánh với đám Lục Lâm, hơn nữa chỉ cần là người được họ công nhận, họ sẽ sống chết nghe theo.

    Cho nên, đây cũng chính là điều khiến anh khó xử, nếu anh đoạt người của nam chính đi, chẳng phải khiến nam chính mất đi mấy cánh tay sao?

    Mộ Nhất Phàm ngồi trong phòng suy nghĩ sâu xa hơn, cuối cùng vẫn quyết định kéo người về tay mình.

    Dù sao thì anh cũng là người của Chiến Bắc Thiên, như vậy, người của anh cũng chẳng khác nào người của Chiến Bắc Thiên, chỉ cần sau này nói rõ quan hệ của anh với Chiến Bắc Thiên cho họ, anh tin họ cũng sẽ giúp đỡ Chiến Bắc Thiên, giống như cách họ giúp đỡ Dung Nhan trong truyện.

    Cơ mà, anh cảm thấy mình đã lo lắng quá nhiều rồi, chắc gì họ đã có ý theo anh, nói không chừng cuối cùng vẫn rời doanh địa mà theo Chiến Bắc Thiên.

    Dựa vào năng lực và khí phách của Chiến Bắc Thiên, chắc chắn hắn có thể khiến mấy người này cảm phục, việc gì anh phải lo lắng chuyện này. Giờ điều tối quan trọng là làm thế nào để năm người họ trung thành và tận tâm với anh mới phải.

    Sáng sớm hôm sau, Mộ Nhất Phàm dậy từ sớm, chải chuốt từ đầu xuống chân một hồi, để cho mình trông có vẻ nghiêm túc đáng tin, sau đó cùng Mộ Duyệt Thành ăn sáng xong, lái xe tới doanh địa của Mộ gia.

    ★ Chương 179 ★

    Học viện quân sự ở khu đông thành B vốn là nơi để bồi dưỡng các tướng lĩnh cao cấp trong quân đội, nhưng nay lại trở thành doanh địa huấn luyện của Mộ thị, ở đây có tổng cộng bốn, năm vạn binh lính, đều là người dưới trướng Mộ Duyệt Thành.

    Ngày thường, những người sống ở tòa nhà bên kia cùng với một số ít binh lính ngồi xe tải đi tới đây huấn luyện, đến trưa sẽ lái xe quay về ăn cơm và nghỉ ngơi, đến xế chiều thì có thể tới đây tiếp tục huấn luyện.

    Xe của Mộ Duyệt Thành lái tới cổng lớn, quân nhân gác cổng lập tức giơ tay chào với xe của Mộ Duyệt Thành.

    Trên xe, Mộ Duyệt Thành liên tục giải thích tình hình trong quân đội cho Mộ Nhất Phàm, mong con trai mình có thể mau chóng tiếp quản một phần công việc trong tay ông.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm nghe xong liền hỏi: “Vậy Nhất Hàng thì sao? Nó làm gì trong quân đội?”

    Mộ Duyệt Thành hơi chau mày: “Tuy nó có năng lực tiếp quản tập đoàn Mộ thị, nhưng dù sao nó cũng chưa từng đi lính, không biết dẫn lính đi làm nhiệm vụ thế nào, gặp tình huống đột ngột phát sinh cũng không biết xoay xở ra sao, cho nên giờ ta vẫn chưa cho nó tiếp xúc với công việc ở doanh địa, trước mắt mới chỉ để nó học cách dẫn người sống trong tòa nhà đi tìm vật tư, đợi nó qua bài sát hạch của ta, ta sẽ cho nó tiếp xúc với công việc ở bên này, nếu không binh lính bên này sẽ không nguyện ý phục tùng nó.”

    Nói tới đây thì xe dừng lại.

    Mộ Nhất Phàm và Mộ Duyệt Thành cùng nhau xuống xe.

    Cậu lính đi qua bên cạnh xe lập tức cúi chào Mộ Duyệt Thành: “Mộ thượng tướng.”

    Mộ Duyệt Thành chào lại, xoay người nói với Mộ Nhất Phàm: “Giờ con định thế nào.”

    Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn binh lính đang huấn luyện đằng xa: “Con muốn đi dạo nhìn một chút, rồi quay về chọn người.”

    “Có cần ai đi chọn người cùng con không?”

    “Không cần đâu.”

    Mộ Nhất Phàm không quay đầu mà đi về phía sân tập huấn, đầu tiên đứng bên ngoài nhìn binh lính được huấn luyện nghiêm ngặt, lúc này mới hỏi một cậu lính đi ngang qua: “Xin hỏi đồng chí, cậu có biết Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc không?”

    “Không biết.”

    Mộ Nhất Phàm phải đi hỏi thêm mấy cậu lính nữa, mới biết năm người này ở ký túc xá bên kia.

    Anh đi về phía ký túc xá, lại bị lính canh gác bên ngoài tòa nhà cản lại: “Đây là ký túc xá của binh lính, nếu muốn đi vào tìm người thì phải đăng ký.”

    Mộ Nhất Phàm không ngờ sau mạt thế rồi mà quy định vẫn nghiêm ngặt như vậy, không thể làm gì hơn là vừa đăng ký vừa hỏi: “Đồng chí, anh có biết Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc ở tầng mấy không?”

    “Tầng năm.” Cậu lính gác đáp gọn.

    “Cảm ơn anh.”

    Mộ Nhất Phàm đặt bút xuống, đi lên tầng năm của ký túc xá, chợt nghe thấy ở phòng 510 phát ra tiếng ồn ã.

    “Cao Phi, mấy ông đang làm cái gì đấy?”

    “Phải đấy, mấy ông muốn thu thập quần áo đi đâu?”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghe đã thấy bất ổn, rảo bước tới phòng 510, liền trông thấy một nhóm người đang chặn bên ngoài cửa.

    Anh nhón chân lên nhìn vào trong phòng ký túc, thấy mấy người mặc đồ lính đang thu dọn quần áo và đồ dùng hàng ngày của mình vào trong vali.

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn liền biết bọn họ muốn đi, trong lòng thầm nghĩ không ổn rồi.

    Theo thiết lập trong tiểu thuyết của anh, năm người Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc mới đầu đều không có dị năng.

    Sau mạt thế, thoạt đầu họ còn có thể lấy súng và dao ra chiến đấu với tang thi, nhiều lần mang được một số lượng vật tư lớn về cho đội, đóng góp được không biết bao nhiêu công lao và thành tựu cho đoàn của Mộ Duyệt Thành, là những binh lính tinh anh trong đội.

    Nhưng sau trận mưa đen, động thực vật biến dị, ngay cả một bộ phận tang thi cũng có dị năng, nếu những binh lính bình thường như Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc ra khỏi thành, hầu như đều bị tang thi tấn công.

    Nếu theo các dị năng giả ra ngoài tìm vật tư, tuy có thể bảo toàn tính mệnh, nhưng lại gây cản trở cho các dị năng giả, dần dà, trong đội có một hiện trạng, là dị năng giả phụ trách đi tìm vật tư, còn người không có dị năng thì phụ trách công việc hậu cần.

    Thế nhưng binh lính quen chinh chiến sa trường, sao có thể ngày ngày ở trong doanh địa mà làm việc nội trợ như đàn bà?

    Một ngày hai ngày còn được, nhưng về lâu về dài, trong lòng cảm thấy ngột ngạt, cũng cảm thấy mình trở nên hèn nhát, sinh ra ý muốn rời khỏi đội ngũ, một mình ra ngoài xông xáo.

    Năm người Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc chính là như vậy, bọn họ không muốn làm con rùa rụt cổ, trốn trong doanh địa mà rửa chén giặt quần áo, quả thật như mấy bà giúp việc.

    Hơn nữa, có đôi khi còn phải chịu các dị năng giả khác nổi đóa.

    Bởi những dị năng giả bây giờ đều có cảm giác mình ưu việt hơn người bình thường, ra ngoài bị uất ức hay bị thương thì sẽ quay về tìm người phát tiết.

    Nhất là mấy người dị năng giả hệ hỏa, tính tình tương đối gắt gỏng, lúc khó chịu nói rất nhiều lời khó nghe, thậm chí còn dùng dị năng để giả vờ tấn công đối phương, đến khi thấy bộ dạng hoảng sợ của họ mới cảm thấy vui vẻ.

    Về lâu về dài, trong lòng những người bình thường đều ít nhiều cảm thấy oán hận, tuy rằng phần lớn dị năng giả trong đội không biểu hiện quá rõ ràng, nhưng mơ hồ có thể cảm thấy tư thái cao cao tại thượng của họ.

    Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc cũng bởi vì không chịu nổi, nên mới nảy sinh ý muốn rời đi trong đầu.

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, lập tức lớn tiếng hỏi: “Ai là Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc?”

    Mọi người nghe thấy tiếng đều quay đầu, trông thấy một chàng trai cao gầy đứng ngoài cửa.

    Cao Phi nghi hoặc hỏi: “Tôi là Cao Phi, anh là..?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía chàng trai có làn da màu lúa mạch nhận mình là Cao Phi: “Cậu là Cao Phi? Thế Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc đâu?”

    “Tôi là Trần Hạo.”

    “Tôi là Đặng Hiểu Nghị.”

    “Tôi là Chu Toàn.”

    “Tôi là Khổng Tử Húc.”

    Bốn người còn lại đều trả lời.

    Mộ Nhất Phàm đảo mắt nhìn qua khuôn mặt năm người kia, phát hiện họ đều có một đặc điểm chung, đó là cả người toát ra khí tiết chính trực, khiến người ta vừa nhìn liền nảy sinh hảo cảm: “Năm người chuẩn bị một chút, theo tôi cùng đi tìm vật tư.”

    “Sao?” Năm người sửng sốt.

    Những người khác đều thốt lên thành tiếng.

    “Bọn họ không có dị năng, ra thành tìm vật tư thì khác gì chịu chết, sao có thể để họ đi tìm vật tư được?”

    “Đúng đó.”

    “Anh là ai? Nhìn cách anh ăn mặc không giống người trong quân đội chúng tôi.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn mấy cậu lính ngoài cửa, sau đó lại nhìn về phía năm người trong phòng ký túc: “Còn không đi.”

    Nói xong, anh không nán lại lâu hơn, xoay người đi xuống dưới tầng.

    Năm người Cao Phi lấy lại tinh thần, liếc mắt nhìn nhau, sau đó theo sau.

    Mộ Nhất Phàm không đợi họ đặt câu hỏi, đã tự giới thiệu về mình: “Tôi là Mộ Nhất Phàm, các cậu tới chỗ người dẫn nhóm đi làm đơn xin lấy xe và súng đạn, tôi tới phòng làm việc của Mộ thượng tướng đợi mấy cậu, đến lúc đó sẽ phê chuẩn cho các cậu.”

    Năm người nghe thấy đối phương họ Mộ, hơn nữa chỉ khác tên của Mộ Nhất Hàng mỗi một chữ, nhanh chóng nhận ra thân phận của đối phương, hai mắt sáng lên, thế nhưng lại nhanh chóng tối xuống.

    Cao Phi nói: “Anh dẫn chúng tôi đi ra ngoài làm nhiệm vụ thật sao, nhưng mà, ban nãy anh cũng nghe thấy rồi đấy, chúng tôi không có dị năng, sẽ làm liên lụy tới các anh.”

    Mộ Nhất Phàm làm như không nghe thấy lời Cao Phi nói, thúc giục: “Mau đi xin đơn đi.”

    Sau khi xuống tầng, anh liền đi thẳng tới phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành.

    Năm người phía sau nhìn nhau, Trần Hạo hỏi: “Cao Phi, ông nói xem anh ta có muốn dẫn chúng ta ra ngoài tìm vật tư thật không?”

    Cao Phi lắc đầu: “Tôi không đoán được, trông anh ta có vẻ muốn dẫn chúng ta đi thật, nếu không sao lại bảo chúng ta đi xin đơn. Nếu chỉ muốn đùa giỡn chúng ta, việc gì phải phí công như vậy, mấy ông nói sao?”

    Chu Toàn gật đầu: “Mặc kệ thật hay giả, cũng phải thử một lần xem, dù sao thì chúng ta cũng dự định sau khi rời khỏi doanh địa sẽ ra ngoài tìm vật tư, giờ có thể xin đạn và súng tới tay, vậy lại càng tốt hơn.”

    Cao Phi gật đầu: “Đi, chúng ta đi xin đơn.”

    Năm người đi về phía kho vũ khí.

    Mộ Nhất Phàm đi xa quay đầu nhìn lại, thấy qua hồi lâu mà họ chưa về ký túc, thở phào một hơi, chỉ lo năm người này không chịu theo anh đi tìm vật tư.

    Thật ra vốn là anh muốn làm quen với năm người một chút, sau đó từ từ bồi dưỡng gây dựng sự hiểu biết và mối quan hệ giữa đôi bên, sau đó sẽ ra khỏi thành rèn luyện tìm vật tư.

    Nhưng không ngờ anh tới lại gặp cảnh họ muốn thu dọn đồ đạc rời đi, không thể làm gì hơn là bèn gọi họ đi nhận nhiệm vụ.

    Chỉ như vậy, họ mới có cảm giác mình vẫn có ích cho đội ngũ, mới không muốn bỏ đi nữa.

    Mộ Nhất Phàm đi tới phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành đang nghe binh lính báo cáo trông thấy Mộ Nhất Phàm tới, giơ tay lên để hai cậu lính trước mặt dừng lại, hỏi: “Thế nào? Có chọn được ai muốn dẫn theo bên mình không?”

    “Có, con vừa chọn được năm người, đợi lát nữa đi ra ngoài tìm vật tư.”

    Mộ Duyệt Thành cảm thấy hứng thú hỏi: “Tên là gì?”

    “Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc.”

    Mộ Duyệt Thành thoáng chau mày lại.

    Đương nhiên ông biết năm người đó, năng lực của họ rất tốt, chỉ tiếc là không có dị năng.

    “Con chắc là họ chứ?”

    Mộ Nhất Phàm khẳng định gật đầu.

    “Nhưng mà…”

    Mộ Duyệt Thành đang muốn nói gì đó, ngoài cửa có cậu lính chạy tới hô: “Báo cáo.”

    “Có chuyện gì?” Mộ Duyệt Thành nhìn về phía cửa.

    “Có người tự xưng là lính của Chiến gia nói muốn gặp thượng tướng.”

    ★ Chương 180 – Con của tên vương bát ★

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại.

    Anh còn tưởng Chiến lão gia sẽ nhịn thêm mấy ngày nữa rồi mới tới tìm Mộ gia tính sổ, thật không ngờ nhanh như vậy đã tìm tới đây, điều này nói rõ tình hình thương tích của Chiến Lôi Cương vô cùng nghiêm trọng, nghiêm trọng đến mức đã chọc giận Chiến Quốc Hùng.

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy hai chữ “Chiến gia”, hừ một tiếng: “Xem ra bởi vì chuyện con trai bị thương mà Chiến lão quân ủy muốn gọi ta tới nói chuyện.”

    Thử ngẫm xem lúc con ông bị thương, Chiến gia bọn họ đã đối xử thế nào với Mộ gia?

    Họ tránh không muốn gặp, muốn làm như không biết chuyện này.

    Giờ đến phiên người nhà họ Chiến bọn họ bị thương, mới biết cái gọi là sốt ruột.

    Mộ Nhất Phàm nhìn ra Mộ Duyệt Thành không có ý muốn gặp người nhà họ Chiến, bèn nói với cậu lính đứng ở cửa: “Bảo anh ta lên đây.”

    Cậu lính đứng ở cửa nhìn Mộ Duyệt Thành, Mộ Duyệt Thành lại nhìn Mộ Nhất Phàm, suy nghĩ một chút, chau mày lại gật đầu: “Để anh ta lên đây đi.”

    Nếu đã nói cho con trai giải quyết chuyện này, vậy để con trai ông giải quyết.

    Huống hồ mới đầu ông cũng không có ý định xích mích với Chiến gia, nếu không phải nhiều lần Chiến Nam Thiên ra tay công kích Mộ Nhất Hàng, mà Chiến gia lại lần nữa không muốn điều tra rõ chuyện này, Mộ gia và Chiến gia cũng đã không nháo tới mức này.

    Giờ có người muốn đổ cho Mộ gia tội gây thương tích cho người nhà họ Chiến, khiến người nhà họ Chiến nảy sinh hiểu lầm với Mộ gia bọn họ, đây cũng không phải điều mà ông muốn thấy, mà Mộ gia họ cũng không thể để bị lợi dụng như vậy.

    Năm phút sau, cậu lính của Chiến gia cầm thiệp mời đưa tới trước mặt Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành cầm lên nhìn một chút: “Buổi trưa hôm nay? Tới doanh địa của Chiến gia dùng bữa?”

    “Vâng. Chiến lão quân ủy mong Mộ thượng tướng có thể tới đúng giờ, có thể giải quyết cho tốt chuyện giữa hai nhà.”

    Mộ Duyệt Thành buông thiệp mời xuống, nhạt giọng nói: “Đã biết.”

    Cậu lính của Chiến gia kính lễ với Mộ Duyệt Thành, sau đó xoay người rời khỏi phòng làm việc.

    Mộ Duyệt Thành cũng cho sĩ quan đang báo cáo lui ra ngoài, sau đó cười lạnh một tiếng, nói với Mộ Nhất Phàm: “Ta sẽ không tới dùng bữa này, chuyện này giao cho con làm.”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Vâng, sau khi ăn ở Chiến gia xong, con sẽ dẫn đội ra ngoài thành tìm vật tư luôn.”

    Mộ Duyệt Thành không phản đối: “Con định dẫn bao nhiêu người đi?”

    “Thêm cả con vào thì là sáu người.”

    Mộ Duyệt Thành tỏ vẻ ngạc nhiên: “Con định dẫn năm người đám Cao Phi đi thôi sao?”

    “Vâng.”

    Vốn là Mộ Duyệt Thành muốn phản đối, nhưng ông lại muốn xem năng lực con trai mình tới đâu, nên không nói gì: “Có thể về trong mười ngày không? Ta định mười ngày sau sẽ mời lãnh đạo các doanh địa tới tham dự hội nghị.”

    “Chắc là có thể.”

    Đúng lúc này, đám Cao Phi cầm đơn xin lấy xe và súng đạn tới, Mộ Duyệt Thành đưa mắt nhìn qua tờ đơn, bèn ký tên mình lên đó.

    Trước khi họ cầm đơn xin về, nghiêm túc dặn dò: “Phải đặt an toàn lên hàng đầu đấy.”

    “Vâng ạ.”

    Năm người Cao Phi vui vẻ và kích động, thật không ngờ Mộ Duyệt Thành sẽ đồng ý cho họ ra ngoài tìm vật tư, hơn nữa cũng không hỏi han gì, trực tiếp ký tên mình xuống đơn.

    Năm người cầm đơn xin được xe, súng, đạn, thực vật và nước, sau đó thu thập hai bộ quần áo rồi cùng Mộ Nhất Phàm rời khỏi doanh địa.

    Ra khỏi doanh địa, Mộ Nhất Phàm liền nói: “Về tòa cao ốc Mộ thị trước, sau đó tới doanh địa của Chiến gia dùng bữa rồi mới ra khỏi thành.”

    “Vâng.”

    Sau đó, bầu không khí lại trở nên yên tĩnh, không ai dám tùy ý mở miệng.

    Mộ Nhất Phàm lướt nhìn qua bọn họ, để ý trong mắt họ lộ vẻ căng thẳng và hưng phấn, nhưng mặt vẫn nghiêm lại không nói lời nào, thoạt nhìn vô cùng nghiêm túc.

    Đây không phải cảnh mà anh muốn nhìn thấy, anh mong mọi người có thể vừa nói vừa cười, như vậy mới có thể tăng độ thân thiết giữa họ.

    Mộ Nhất Phàm nhướn nhướn mày: “Sao mọi người không nói gì vậy? Bầu không khí trong xe yên tĩnh quá, khiến tôi khó thích ứng được, mọi người cũng đừng câu nệ, có thể coi như tôi không tồn tại, nói Mộ thượng tướng là ‘đồ con rùa’ cũng không sao.” (đồ con rùa: vương bát)

    Năm người đều trợn to mắt nhìn anh.

    Chưa có ai dám nói Mộ thượng tướng là ‘đồ con rùa’, hơn nữa, người nói ra lại chính là con của ông.

    Đặng Hiểu Nghị nín hồi lâu, nhỏ giọng nói: “Thế chẳng phải anh là con của con rùa sao?” (Con của con rùa: đồng nghĩa với trứng của rùa = vương bát đản = đồ vô sỉ)

    Mộ Nhất Phàm bật cười ha hả: “Chỉ cần là nói đùa, không ảnh hưởng tới toàn cục là được, tôi cũng không muốn cả đường đi bầu không khí cứ căng thẳng trầm lặng như vậy, phải rồi, sau này mọi người gọi tôi là Nhất Phàm là được rồi.”

    Anh đã nói như vậy, năm người kia cũng từ từ cất tiếng nói chuyện.

    Thấy Mộ Nhất Phàm không có chút khó chịu nào, mọi người càng nói càng lớn gan, sau đó Trần Hạo tò mò hỏi: “Nhất Phàm, chúng tôi sẽ đi tìm vật tư sao?”

    “Đúng thế, có chuyện gì sao? Hay là cậu không tin vào năng lực của mình, tôi đã đọc các chiến công của cậu ở chỗ bố tôi, thành tích rất tốt mà.”

    Ánh mắt Trần Hạo tối xuống: “Đó là chuyện trước kia, giờ chúng tôi không có dị năng, năng lực không thể bằng trước đây được.”

    “Đừng tự coi nhẹ mình, nếu là người tầm thường thì không thể sinh tồn trong buổi mạt thế được.” Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, lại nói, “Thật ra giờ làm người thường, chưa chắc cả đời đã làm người thường.”

    Thật ra trong tiểu thuyết của anh, cũng có người từ người thường trở thành dị năng giả, chỉ khi gặp nguy hiểm cực độ, mới có thể bộc phát năng lực ra.

    Thế nhưng, tỉ lệ này còn thấp hơn dị năng giả hấp thu tinh hạch của dị năng giả thì có thể trở thành dị năng giả song hệ.

    Trong số Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc, chỉ có Cao Phi mới có thể trở thành dị năng giả, về phần bốn người còn lại….

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới đây, nheo mắt lại.

    Ánh mắt năm người Cao Phi sáng lên: “Nhất Phàm, anh nói vậy là có ý gì?”

    “Ý của tôi là người thường cũng có cơ hội trở thành dị năng giả, chỉ là tỷ lệ này rất nhỏ, trong một vạn người, chưa chắc đã có một.”

    Dù tỷ lệ thấp bao nhiêu, tin tức này cũng đủ để năm người họ vui vẻ: “Thật sao? Sao tôi chưa từng nghe thấy chuyện này.”

    “Tôi có thể xác định chuyện này là thật, còn có một chuyện nữa, trước khi ra khỏi thành tôi cần nhắc mấy cậu, theo tôi đi tìm vật tư, bất kể có bao nhiêu nguy hiểm, cho dù khả năng còn sống rất xa vời, các cậu cũng không được buông bỏ hy vọng sống của mình, chỉ cần có ý chí kiên định và mạnh mẽ, sẽ có thể chiến thắng tất cả, giữ lấy hy vọng sống cho mình, biết chưa?”

    Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc cảm thấy trong lời Mộ Nhất Phàm nói dường như ám chỉ điều gì đó, bèn ghi nhớ trong lòng.

    Sau một hồi chuyện trò, năm người đều cảm thấy Mộ Nhất Phàm là một người dễ nói chuyện, bọn họ cũng không còn câu nệ như trước nữa, bắt đầu thả lỏng người, vừa nói vừa cười lái xe tới tòa cao ốc Mộ thị.

    Đầu tiên Mộ Nhất Phàm lên tầng bảy mươi chín bảo Mộ Duyệt Bân chuẩn bị tới doanh địa của Chiến gia ăn, sau đó quay về phòng thay một bộ trang phục chỉn chu, sau đó mới quay trở lại xe.

    Không bao lâu sau, Mộ Duyệt Bân cũng đưa năm người họ đi cùng, một chiếc xe khác theo sau xe họ đi tới doanh địa của Chiến gia.

    Dọc đường tới doanh địa của Chiến gia, trong lòng Mộ Nhất Phàm khó tránh khỏi căng thẳng.

    Lần này đây anh đại diện cho Mộ gia đi tới gặp Chiến Quốc Hùng, hẳn cảm giác sẽ không giống trước đó. Không thể cười đùa tí tửng như những lần trước, nhất định phải cư xử một cách nghiêm túc.

    Nói gì thì nói, một tiểu bối như anh đi vấn an trưởng bối, hơn nữa, trưởng bối còn là một nhân vật lớn, hiển nhiên trong lòng sẽ có áp lực.

    Năm người Cao Phi ngồi trên xe cũng cảm nhận được Mộ Nhất Phàm khác với trước đó, trông anh có vẻ trầm lặng hơn nhiều.

    Nhưng cũng không trách được, giờ họ đang tới Chiến gia dùng bữa cùng Chiến lão quân ủy cơ mà, sao không căng thẳng được.

    Thử nghĩ xem Chiến lão quân ủy là ai?

    Đây chính là một nhân vật có tiếng vang lớn ở thành B, là một quân nhân đã cống hiến không biết bao nhiêu cho quốc gia, uy tín rất cao trong giới quân nhân, dù là trước mạt thế hay bây giờ, tất cả mọi người đều tôn kính ngưỡng mộ Chiến lão gia ba phần.

    Giờ Mộ thượng tướng không tự mình đứng ra, lại cho con trai tới, có cảm giác như cố ý tự cao tự đại khiến Chiến lão gia phải khó chịu.

    Lúc này Mộ Nhất Phàm đâu chỉ căng thẳng, anh còn phải nghĩ xem nên ứng phó với ông ấy kiểu gì, nhất là trước khí thế cao thượng, tuyệt đối không được để thua đối phương.

    Nửa giờ sau, xe tới doanh địa của Chiến gia.

    Cao Phi đưa thiệp mời cho binh lính, sau khi binh lính thấy thiệp mời, liền mở rộng cửa cho họ đi vào.

    Lúc xe lái vào doanh địa, bầu không khí trong xe cũng trở nên nghiêm túc hơn.

    Đám Cao Phi không khỏi nhìn về phía sân huấn luyện, tất cả mọi người đều đang chăm chú huấn luyện, dù là binh lính bình thường không có dị năng, cũng tích cực rèn luyện thể chất của mình, để cơ thể thêm cường tráng hữu lực.

    Xe dừng trước cổng một tòa nhà, Cao Phi quay đầu nói với Mộ Nhất Phàm đang nhắm mắt trầm tư: “Nhất Phàm, tới rồi.”

    Mộ Nhất Phàm không động đậy.

    Năm người thấy anh bất động, cũng ngồi yên lặng.

    Qua hồi lâu, Mộ Nhất Phàm mới từ từ mở đôi mắt trong suốt nhưng hết sức bình tĩnh ra, nhạt giọng nói: “Xuống xe.”

    ★ Chương 181 ★

    Năm người Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc lập tức cảm thấy Mộ Nhất Phàm trước mắt họ giống như trở thành một người hoàn toàn khác, khí tức trầm ổn, khác biệt rất nhiều so với Mộ Nhất Phàm vừa hí hửng cười đùa với họ trước đó, giống như đây là một người anh em sinh đôi của Mộ Nhất Phàm vậy.

    Năm người nhanh chóng lấy lại tinh thần, lập tức xuống xe mở cửa cho Mộ Nhất Phàm.

    Xe của Mộ Duyệt Bân thấy Mộ Nhất Phàm đi xuống cũng xuống theo, cùng Mộ Nhất Phàm đi vào trong tòa nhà.

    Binh lính canh giữ ngoài cửa thấy Mộ Nhất Phàm và Mộ Duyệt Bân đi tới, lập tức đưa họ tới bao sương tiếp khách.

    Cửa phòng đẩy ra, bầu không khí nghiêm túc bên trong lập tức ập tới.

    Mộ Nhất Phàm hít sâu một hơi, theo cánh cửa phòng đẩy ra, trông thấy Chiến Quốc Hùng đang nghiêm mặt ngồi ở đầu bàn tròn, bên phải là Chiến Bắc Thiên và mẹ hắn – Dương Phượng Tình, bên trái là con trai thứ hai của Chiến Quốc Hùng – Chiến Lôi Bình.

    Nếu muốn hỏi vì sao anh có thể nhận ra mẹ Chiến Bắc Thiên và chú của hắn, đương nhiên là bởi ngoại hình hai người đều giống hệt người ở ngoài đời thực.

    Mộ Nhất Phàm không dám ngưng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên quá lâu, cho nên lướt mắt nhìn qua Chiến Bắc Thiên một lúc rồi lại nhìn về phía Chiến Quốc Hùng.

    Anh không nhanh không chậm bước từng bước trầm ổn về phía Chiến Quốc Hùng, đồng thời giơ tay phải ra, chào ông: “Chiến lão gia, chào ngài, cháu là con trai cả của Mộ Duyệt Thành – Mộ Nhất Phàm, bởi vì bố cháu bận công việc nên cháu thay mặt ông ấy tới để dùng bữa trưa này, xin ngài thứ lỗi.”

    Lúc Mộ Nhất Phàm đi tới, cặp mắt sắc bén của Chiến Quốc Hùng hơi nheo lại.

    Khí tức trầm ổn cùng với khí thế điềm nhiên trầm tĩnh khiến ông không nhịn được mà quét mắt nhìn Mộ Nhất Phàm tới tới lui lui mấy lần liền.

    Đây thực sự là chàng trai vẫn luôn cười đùa tí tởn chơi cờ, muốn lấy lòng ông sao?

    Nếu không phải vẫn cái tên ấy, ông thật sự hoài nghi người trước mặt mình là một người khác.

    Ngay cả Chiến Bắc Thiên cũng ngưng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, hơn nữa càng nhìn chân mày càng nhíu chặt lại, ánh mắt càng thâm sâu.

    Dường như Chiến Quốc Hùng đã sớm đoán được Mộ Duyệt Thành sẽ không đích thân tới dùng bữa này, cho nên cũng không tức giận, chỉ là ánh mắt nhìn Mộ Duyệt Bân thoáng trầm xuống.

    Ông vươn tay ra nhẹ nhàng bắt lại tay Mộ Nhất Phàm, sau đó đưa tay ra làm tư thế mời: “Ngồi xuống đi.”

    Mộ Nhất Phàm bắt tay từng người Chiến Lôi Bình, Chiến Bắc Thiên, Dương Phượng Tình, sau đó cùng Mộ Duyệt Bân ngồi xuống vị trí đối diện.

    Những binh lính đi theo Mộ Nhất Phàm và Mộ Duyệt Bân đã được đưa tới một căn phòng khác dùng bữa, trong phòng chỉ còn lại duy nhất một người lính đang rót trà.

    Mộ Nhất Phàm không cất tiếng hỏi mục đích bữa cơm này, nâng tách trà lên, khẽ nhấp một ngụm nhỏ.

    Mộ Duyệt Bân càng không cất tiếng, bởi trước khi tới Mộ Nhất Phàm đã nói qua, lúc tới Chiến gia ăn cơm, chỉ cần Mộ Nhất Phàm lên tiếng là được rồi, ông chỉ cần phụt trách ngồi ăn.

    Chiến Quốc Hùng nhìn bộ dạng điềm nhiên uống trà của Mộ Nhất Phàm, nhíu mày lại, trầm giọng nói: “Chắc hẳn hai người cũng đã đoán được phần nào mục đích ta mời mọi người tới dùng bữa này, chính là muốn ngồi xuống nói cho rõ chuyện giữa hai nhà chúng ta.”

    Mộ Nhất Phàm đặt tách trà xuống: “Đúng là nên nói cho rõ chuyện giữa hai nhà chúng ta, nhất là cháu muốn biết vì sao cháu trai của ngài cứ mỗi lần nhìn thấy em trai cháu là lại ra tay đánh người? Nếu quả thật vì em trai cháu ra tay trước, hay nói điều gì đó khó nghe, hoặc hành động bất kính với Chiến gia, cháu sẽ bảo nó tới đây xin lỗi cháu trai ngài, thậm chí bảo nó quỳ xuống dập đầu xin lỗi Chiến gia trước mặt toàn thể mọi người ở thành B cũng được.”

    “Thế nhưng trước đó, cháu mong cháu trai ngài có thể cho Mộ gia cháu đây một câu trả lời thuyết phục, rốt cuộc vì sao cháu trai ngài lại tức giận và hành động như vậy? Nếu anh ta không thể nói rõ lý do, khi đó Mộ gia cháu sẽ tuyệt đối không bỏ qua.”

    “Đương nhiên, mọi người cho rằng thường ngày Chiến Nam Thiên là một người nhã nhặn lịch sự, không giận dữ đánh người vì bất cứ lý do gì, hẳn là em trai cháu nói điều gì khó nghe, nên mới khiến Chiến Nam Thiên ra tay như vậy, gặp lần nào đánh lần ấy. Thế nhưng, cháu cho rằng em trai cháu – Mộ Nhất Hàng, thân là quản lý của một tập đoàn, sao có thể giống như một thằng nhóc con không hiểu chuyện mà tùy tiện đi khiêu khích người khác? Nếu quả thật có chuyện như vậy, hẳn Mộ thị đã sớm thua lỗ trong tay nó, thế nhưng tập đoàn Mộ thị vào tay nó càng ngày càng phát triển hơn, nói rõ nó không phải một thằng nhóc không có đầu óc.”

    Chiến Quốc Hùng và Chiến Lôi Bình đều trầm mặt xuống, chuyện giữa Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng này, trong thâm tâm bọn họ cũng ít nhiều cảm thấy mình đuối lý.

    Đã nhiều lần họ gặng hỏi Chiến Nam Thiên rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì với Mộ Nhất Hàng, nhưng lần nào Chiến Nam Thiên cũng chỉ đáp một câu qua loa, đó là “Mộ Nhất Hàng khiêu khích trước”, còn cụ thể thế nào thì lại không nói rõ ràng cho họ.

    Thoạt đầu họ còn tin tưởng lời Chiến Nam Thiên nói, tin rằng Chiến Nam Thiên sẽ không đả thương người vô duyên vô cớ, nhưng về lâu về dài, bọn họ không cho được Mộ gia một câu trả lời thuyết phục, cũng tự thấy đuối lý trong lòng.

    Thế nhưng, bọn họ vẫn rất tin tưởng Chiến Nam Thiên, cho rằng nhất định Mộ Nhất Phàm đã nói gì đó khiến Chiến Nam Thiên khó thể mở miệng, dẫn tới tình hình ầm ĩ tới mức này.

    Chiến Lôi Bình nói: “Tôi là cha của Nam Thiên, chuyện của Nam Thiên tôi sẽ lấy lại công đạo cho nhà cậu, thế nhưng nhà cậu cũng phải cho chúng tôi một chút thời gian, còn có, giờ tôi thay mặt Nam Thiên xin lỗi nhà cậu chuyện đã đả thương Mộ Nhất Hàng.”

    Ông đứng lên cúi người xin lỗi với Mộ Duyệt Bân và Mộ Nhất Phàm: “Xin lỗi, tuy rằng đã qua lâu như vậy, nhưng tôi sẽ tìm bác sĩ giỏi tới chữa trị vết thương của Mộ Nhất Hàng, đến khi cậu ấy lành sẹo mới thôi.”

    Mộ Nhất Hàng và Mộ Duyệt Bân nhìn nhau, không nói gì.

    Chiến Lôi Bình ngồi xuống, đôi mắt ngập tràn áy náy đột nhiên thay đổi: “Chuyện con trai tôi với Mộ Nhất Hàng có lẽ chỉ là hiểu lầm, nhưng chuyện anh trai Chiến Lôi Cương của tôi, hai người cũng phải cho chúng tôi một câu trả lời hợp lý chứ?”

    Trong mắt ông tràn đầy tức giận: “Tuy hai nhà chúng ta có vấn đề, con trai tôi đả thương Mộ Nhất Hàng, nhưng cũng không làm gì nguy hiểm tới tính mạng cậu ta, thế nhưng người của Mộ gia suýt chút nữa đã hại chết anh trai tôi, đến giờ anh ấy vẫn chưa tỉnh lại, nếu hôm nay Mộ gia không thể nói rõ, sau này Chiến gia và Mộ gia không đội trời chung, có Chiến gia sẽ không có Mộ gia.”

    Trái tim Mộ Nhất Phàm như bị siết chặt lại, ánh mắt không tự chủ nhìn về phía Chiến Bắc Thiên.

    Gương mặt Chiến Bắc Thiên lạnh lùng, ánh mắt vừa tối vừa lạnh lẽo, khiến anh không thể nhìn ra hắn đang suy nghĩ gì.

    Dương Phượng Tình phẫn nộ nhìn chòng chọc về phía anh và bác cả.

    Ánh mắt Chiến Quốc Hùng càng trở nên bén nhọn khiếp người.

    Toàn bộ bầu không khí giống như nếu Mộ gia họ không cho một câu trả lời thuyết phục, sẽ không thể ra khỏi cánh cửa này.

    Mộ Duyệt Bân trầm mặt xuống, đang định nói gì đó, lại bị Mộ Nhất Phàm giành lời trước: “Cháu muốn biết Chiến trung tướng có dị năng gì? Thực lực thế nào?”

    Chiến Bắc Thiên biết Mộ Nhất Phàm hỏi vậy nhằm dụng ý gì, lập tức nói: “Trung cấp ba, hệ lôi.”

    Mộ Nhất Phàm quay đầu hỏi Mộ Duyệt Bân: “Bác cả, bác là dị năng gì? Cấp bao nhiêu?”

    Mộ Duyệt Bân nói: “Mới vừa lên cấp 2, hệ mộc.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chiến Lôi Bình: “Có bao nhiêu khả năng để một dị năng giả hệ mộc cấp hai đả thương một dị năng giả hệ lôi cấp ba?”

    Chiến Lôi Bình nói: “Bất kể khả năng thế nào, trong tình huống dị năng giả cấp ba không đề phòng, vẫn có thể bị dị năng giả cấp hai đả thương như thường.”

    “Cháu muốn hỏi một chút, vết thương trên người Chiến trung tướng có vết tích bị dị năng hệ mộc đả thương không, người bị dị năng hệ mộc đả thương, trên miệng vết thương thường có những lỗ nhỏ như bị đạn bắn, hoặc là vết dây hằn.”

    “Không có.” Chiến Lôi Bình thành thật trả lời: “Nhưng chưa chắc đã là bác cậu đả thương anh trai tôi, nói không chừng trong đội cậu có người đánh lén anh tôi, giờ các người nói nhiều như vậy, là muốn trốn tránh trách nhiệm, không thừa nhận chuyện này sao?”

    Chiến Quốc Hùng vỗ vỗ người Chiến Lôi Bình, ý bảo con trai yên lặng một chút, sau đó tự mình lên tiếng: “Cậu Mộ, những lời cậu nói ngoài muốn chứng minh không phải bác cậu đả thương con trai cả của ta ra, còn có ý gì khác?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Quan hệ hai nhà chúng ta gần như đã tới mức nước lửa bất dung, cũng không cần thiết phải trốn tránh trách nhiệm hay là không dám thừa nhận chuyện này, nhưng bác cháu nói, bác ấy không đả thương Chiến trung tướng, cháu cũng tin bác ấy không làm như vậy, đương nhiên, cũng có thể như thiếu tướng Chiến Lôi Bình vừa nói, không ngoại trừ khả năng trong đội cháu có người muốn đánh lén Chiến trung tướng, thế nhưng, cũng đồng nghĩa không loại trừ khả năng trong đội của Chiến gia cũng có người muốn đả thương Chiến trung tướng.”

    Anh thấy Chiến Lôi Bình lại muốn nói gì đó, lập tức cắt đứt cơ hội nói chuyện của ông: “Nếu trong đội chúng cháu có người muốn đả thương Chiến trung tướng, thật ra chuyện này cháu thấy cũng không có gì, nhưng nếu người nhà Chiến gia đánh lén Chiến gia, không phải mọi người nên tự suy xét chuyện này sao.”

    “Còn có, không phải cháu đang gây khiêu khích chia rẽ gì, căn bản không cần thiết phải làm như vậy, gây chia rẽ nội bộ nhà mọi người cũng vô ích, vốn nhà cháu không có ác ý gì với Chiến gia, cũng không mong Chiến gia ầm ĩ ra chuyện gì, đương nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng có người khác mai phục ở gần đó muốn đả thương Chiến trung tướng, dù thế nào, người của Mộ gia cũng không muốn bị người khác lợi dụng để đạt được mục đích gì đó.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chiến Quốc Hùng: “Chiến lão gia, cháu nói nhiều như vậy, hẳn trong lòng lão gia cũng đã đọng lại chút gì đó, phải không.”

    ★ Chương 182 – Ban nãy em biểu hiện có tốt không?! ★

    Chiến Quốc Hùng nhìn chàng trai vừa nói rõ ràng sự tình xong, đôi mắt sắc bén hơi nheo lại, muốn nhìn đối phương xem lời anh nói rốt cuộc có bao nhiêu phần thật, có tin tưởng được hay không.

    Sau vài giây im lặng, ông quay đầu nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, muốn nhìn xem cháu trai cả có ý kiến gì.

    Chiến Bắc Thiên gật đầu, tỏ ý tin tưởng lời Mộ Nhất Phàm nói.

    Chiến Quốc Hùng chau chau đôi mày nghiêm nghị, sau đó bờ môi mím chặt mới mở ra, đoạn nói: “Dù chuyện có đúng như cậu nói hay không, ta vẫn mong cậu Mộ có thể điều tra rõ ràng sự tình, cho Chiến gia chúng ta một công đạo, đương nhiên, chúng ta cũng sẽ điều tra rõ xem chuyện này có phải người chúng ta làm hay không.”

    Mộ Nhất Phàm thở phào trong lòng, coi như Chiến gia đã tạm tin tưởng chuyện này không phải do nhà anh làm.

    “Chúng cháu sẽ điều tra cho rõ ràng, thế nhưng phải cho cháu một chút thời gian, còn có, trước khi còn chưa điều tra rõ sự tình, cháu mong hai nhà ngừng tranh đấu, dù là trên mặt nổi hay ngầm, đều phải ngăn cản hành động này lại, tránh cho hiểu lầm giữa hai nhà càng sâu hơn.”

    Chiến Quốc Hùng tán đồng với lời anh nói.

    Hai nhà đều có thế lực rất lớn ở thành B, nếu cứ đấu đá nhau đều không có lợi với bất cứ bên nào cả, còn có thể khiến các thế lực khác nhân cơ hội này mà được lợi.

    Hơn nữa, mẹ chắt của ông còn là người của Mộ gia, phải cố gắng làm chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không có, giữ hòa khí cho đôi bên.

    Mộ Nhất Phàm tiếp lời mình: “Sau này nếu hai nhà lại xảy ra chuyện gì nữa, nếu là người nhà cháu gây chuyện trước, chắc chắn chúng cháu sẽ nghiêm phạt người gây chuyện, nhưng nếu là người nhà Chiến gia khiêu khích trước, cháu mong Chiến gia cũng có thể xử phạt người đó. Còn có, chúng ta phải nghiêm phạt và ban thưởng cho người bao che và tố cáo người gây chuyện, làm như vậy là mong hai nhà có thể chung sống hòa bình với nhau.”

    Chiến Quốc Hùng không khỏi gật đầu, ông rất tán thành với cách làm của anh, quay đầu nói với binh lính: “Có thể mang thức ăn lên được rồi.”

    Cậu lính lập tức lấy bộ đàm ra, để người ở nhà ăn bưng đồ ăn lên.

    Sau khi đồ ăn được mang lên bàn, Chiến Quốc Hùng nói mấy lời khách sáo rồi động đũa, mọi người đợi ông ăn trước, sau đó mới động đũa theo.

    Chiến Quốc Hùng ăn vài miếng, sau đó gác đũa lại, nói: “Lần này mời Mộ gia tới dùng cơm, ngoài việc giải quyết mâu thuẫn giữa hai nhà ra, còn muốn nói về chuyện của bé con.”

    Mộ Nhất Phàm đang dùng cơm suýt chút nữa bị nghẹn thịt vào họng.

    Trong mắt Mộ Duyệt Bân lóe lên tia nghi hoặc.

    Bé con nào cơ?

    Mộ Nhất Phàm vội nói: “Chiến lão gia, cháu nghĩ chuyện này nên đợi sau khi hai nhà hóa giải được hiểu lầm, nói sau cũng không muộn.”

    Chiến Quốc Hùng chau mày.

    Đúng là ông đã hơi sốt ruột.

    Nhưng cũng không thể trách ông quá nóng vội được, ngày ngày nhìn chắt nó không được sống trong một mái ấm hoàn chỉnh, thật đúng là vô cùng xót xa.

    Chiến Bắc Thiên thân làm cha nhưng ngày nào cũng bận rộn chuyện trong doanh địa, thường xuyên không ở nhà, mẹ đứa bé thì bởi quan hệ gay gắt giữa hai nhà, không thể tới Chiến gia chăm con.

    Cứ như vậy, ngày nào chắt ông cũng ở bên người cụ này, thân làm cụ, ông có thể không đau lòng được sao?

    Nhất là mỗi lần chắt ông đòi ba ba, ông hận không thể lột da chàng trai đang ngồi đối diện kia, thật không biết Mộ Nhất Phàm đã cho chắt ông ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà thằng bé quý cậu ta tới vậy.

    Dương Phượng Tình cũng lộ vẻ bất đắc dĩ.

    Vất vả ngóng trông mãi con trai mới động lòng, sinh ra một đứa con, nhưng mẹ cháu nó lại là người của Mộ gia, có thể không nghẹn trong lòng được sao?

    “Chuyện này đợi giải quyết xong chuyện hai nhà rồi hẵng nói.” Chiến Bắc Thiên nói.

    Chiến Quốc Hùng thấy Chiến Bắc Thiên đã nói như vậy, cũng không nói gì nữa.

    Ăn cơm xong, Mộ Nhất Phàm ngồi hàn huyên với người nhà họ Chiến một lúc, mới đứng dậy rời đi.

    Chiến Bắc Thiên muốn mượn cớ tiễn họ về, đứng dậy rời khỏi bao sương tiếp khách.

    Bọn họ vừa đi, Chiến Lôi Bình liền nói: “Không ngờ Mộ Duyệt Thành lại có một người con trai thành thục ổn trọng như vậy, có cậu ta giúp giải quyết chuyện của Mộ gia, con tin Mộ gia sẽ càng ngày càng khá lên.”

    Chiến Quốc Hùng nghe vậy thì thấy buồn cười.

    Con trai thứ của ông vẫn chưa nhìn thấy mặt khác của Mộ Nhất Phàm, nếu không sẽ không dùng từ ‘thành thục ổn trọng’ để nói về Mộ Nhất Phàm được.

    Chàng trai đang được Chiến Lôi Bình khen vừa mới lên xe đã bị Chiến Bắc Thiên đẩy vào trong, sau đó đóng cửa lại, dùng dị năng hệ băng để tạo thành bốn bức tường cao ngăn cách năm người Cao Phi bên ngoài xe.

    Năm người Cao Phi lại một lần nữa ý thức được khoảng cách kinh ngạc giữa dị năng giả và người thường, người thường bọn họ thật không thể so sánh với dị năng giả được, người ta tùy tùy tiện tiện một chút đã có thể ngăn họ ở ngoài xe.

    Trong xe, Mộ Nhất Phàm bị gương mặt bình tĩnh anh tuấn của Chiến Bắc Thiên làm cho hoảng sợ: “Này, anh làm sao vậy?”

    Nam chính không nghĩ người của Mộ gia đả thương bố hắn chứ?

    Chiến Bắc Thiên nhìn chòng chọc anh hồi lâu, sắc mặt dần hòa hoãn xuống, dang tay ra, nhạt giọng nói: “Tới đây.”

    Mộ Nhất Phàm thấy sắc mặt Chiến Bắc Thiên dịu đi nhiều, lập tức bổ nhào tới ôm lấy hắn, sau đó hôn chùn chụt lên bờ môi mỏng của hắn: “Mịa nó, bị anh dọa chết khiếp luôn, cứ tưởng anh muốn oánh em ấy.”

    Sắc mặt ban nãy của Chiến Bắc Thiên rất khó coi, có cảm giác như muốn tiêu diệt hết tất cả.

    “……….” Chiến Bắc Thiên khẽ nhếch môi, một tay ôm chặt lấy anh, tay kia vuốt mái tóc được chải chuốt cẩn thận của anh, sau đó dùng sức hôn lên đầu Mộ Nhất Phàm một cái.

    Người bị hù phải là hắn mới đúng, khoảnh khắc Mộ Nhất Phàm bước vào bao sương, hắn cứ ngỡ linh hồn Mộc Mộc trong thân thể Mộ Nhất Phàm đã biến mất, quay về làm Mộ Nhất Phàm trước kia.

    Trời biết lúc ở trong bao sương, hắn muốn chất vấn anh đến nhường nào.

    Mộ Nhất Phàm cười xấu xa: “Ban nãy em biểu hiện có tốt hông? Có lỡ lời gì hông?”

    Lúc ở trong bao sương thực sự anh rất căng thẳng, chỉ sợ đến giọng nói cũng run, nhưng nếu anh không ngăn sự việc phát triển, chỉ e hai nhà sẽ lại càng ầm ĩ hơn.

    Cho nên lúc ở trong bao sương anh đã dùng không biết bao nhiêu khí lực để duy trì vẻ điềm nhiên bình tĩnh, nhất định phải cho Chiến Quốc Hùng tin tưởng Mộ gia anh không làm gì Chiến Lôi Cương.

    Thế nhưng, trải qua chuyện này, anh tin mình càng ngày càng có thêm tự tin để đối mặt với Chiến Quốc Hùng.

    “……….” Chiến Bắc Thiên nhìn bộ mặt mong ngóng được khen, đúng là hạn hán lời.

    Hắn có thể nói biểu hiện của Mộ Nhất Phàm tốt quá mức không?

    Khí tức kia, tư thế đàm phán kia, khiến trái tim hắn không chịu nổi, thiếu chút nữa muốn đánh người.

    Dù thế nào đi chăng nữa, hắn vẫn thích chàng trai thích cười tươi rạng rỡ, thích bổ nhào tới người hắn, quấn lấy hắn hôn hắn hơn.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ ra điều gì đó, vội hỏi: “Phải rồi, tình hình bố anh sao rồi? Có phải rất nghiêm trọng không?”

    Sắc mặt Chiến Bắc Thiên trầm xuống: “Hết sức nghiêm trọng, nếu không phải anh lấy nước suối trong không gian đúng lúc để bảo vệ tính mạng ông, chỉ sợ giờ ông ấy đã không còn trên nhân thế.”

    Đây là lần đầu tiên hắn nói chuyện nước suối trong không gian trước mặt Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Điều này càng nói rõ không phải bác em đả thương bố anh, dù bác em có đánh lén thành công, cũng không thể khiến bố anh bị thương nghiêm trọng tới vậy.”

    “Anh biết, dị năng giả cấp hai không thể khiến dị năng giả cấp ba bị thương nặng như vậy.” Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: “Không biết rốt cuộc ai muốn lấy mạng bố anh.”

    Nếu quả thật như Mộ Nhất Phàm nói, rất có thể là người của Chiến gia đả thương bố hắn, nếu như vậy phải điều tra cho rõ chuyện này mới được.

    “Giờ bất kể là ai muốn gây hại cho bố anh, thì điều tối quan trọng là để người đáng tin cậy tới chăm sóc bố anh, tốt nhất là không được rời ông ấy dù chỉ là một bước, dù có là lúc ông ấy muốn đi vệ sinh cũng phải cho người coi chừng, không để cho kẻ đó có cơ hội gây chuyện.”

    Chiến Bắc Thiên xoa xoa đầu anh: “Anh sẽ sắp xếp ổn thỏa chuyện này.”

    “Còn cả chuyện của Chiến Nam Thiên nữa, anh đã hỏi chưa? Sao anh ta lại muốn nhằm vào Mộ Nhất Hàng? Nếu không giải quyết tốt chuyện của hai người họ, hai nhà Chiến Mộ không thể sống trong hòa bình được.”

    Chiến Bắc Thiên mím môi: “Hỏi rồi, nhưng nó không nói, anh đang nghĩ không biết có phải Mộ Nhất Hàng phát hiện thân phận nó là tang thi, nên mới khiến nó khó mở lời không.”

    Nhưng nếu quả thật là như vậy, Mộ Nhất Hàng đã sớm tiết lộ thân phận Chiến Nam Thiên là tang thi ra rồi, sẽ không chờ Chiến Nam Thiên tới đánh cậu ta.

    Nói chung, hắn nghĩ Chiến Nam Thiên đang giấu giếm chuyện gì đó, hơn nữa, Chiến Nam Thiên bây giờ khác với Chiến Nam Thiên trước đây mà hắn biết, giống như…

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên thoáng ngưng lại, cúi đầu nhìn người trong lòng mình, trong lòng thoáng hiện lên một suy đoán đáng sợ.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Nếu anh ta không muốn nói, hai nhà chúng ta không có cách nào chung sống hòa bình được.”

    Chỉ vừa nghĩ tới chuyện hai nhà không thể chung sống hòa bình, anh đã lại thấy đau đầu, chẳng phải nếu vậy thì sau này anh chỉ có thể lén lén lút lút ở bên Chiến Bắc Thiên sao?

    NOOOOOOOOOOOOO!!!!

    Anh không muốn như vậy đâuuuu, anh muốn quang minh chính đại mà tay trong trong với người này, chứ không phải lén lút bên nhau trong bóng tối cả đời đâuu!!

    “Hôm nay em phải ra khỏi thành một chuyến, chắc chừng mười ngày mới về.” Mộ Nhất Phàm cười hề hề nhìn Chiến Bắc Thiên: “Đồng nghĩa với việc chúng ta không thể gặp nhau trong mười ngày, thế nên là…”

    Bàn tay anh trượt xuống dưới thân Chiến Bắc Thiên: “Anh nói xem chúng ta có nên nhân chút thời gian, bù cho mấy ngày phải xa cách không?”

    ★ Chương 183 ★

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên càng trở nên nóng bỏng, hắn kéo tay Mộ Nhất Phàm ra, giọng khàn khàn: “Đừng lộn xộn, ông nội đang đợi anh quay lại.”

    “Anh không muốn thật sao?” Mộ Nhất Phàm vừa hôn môi hắn, vừa kéo khóa quần hắn xuống, thấy cả người hắn cứng căng, không thể làm gì hơn là buông tay ra.

    Anh đang định kéo khóa quần Chiến Bắc Thiên lên, đột nhiên đối phương đẩy anh vào ghế, mạnh mẽ hôn lên môi anh, bàn tay nhanh chóng cởi nút áo trên người anh ra.

    Mộ Nhất Phàm cười ha hả: “Cái đồ muộn tao.”

    Bên ngoài tường băng, năm người Cao Phi loáng thoáng nghe thấy tiếng va đập mạnh trong xe, dường như hết sức dữ dội, tiếc là họ bị tường băng ngăn cản tầm nhìn, không biết rốt cuộc bên trong xảy ra chuyện gì.

    Lẽ nào hai người đang đánh nhau trong xe?

    Năm người đã đoán gần chính xác tình huống bên trong xe, chỉ là ‘đánh nhau’ này không phải ‘đánh nhau’ kia, hơn nữa tiếng động mạnh chỉ kéo dài mười giây, sau đó lập tức yên tĩnh trở lại, không còn nghe thấy tiếng động gì nữa.

    Đương nhiên họ không thể nghe thấy tiếng, bởi trong lúc Chiến Bắc Thiên cởi quần áo trên người Mộ Nhất Phàm ra, đột nhiên nhớ tới thời gian trong không gian của mình trôi chậm hơn thời gian bên ngoài, sau đó hai người lập tức biến mất trong xe.

    Mộ Nhất Phàm mở to mắt nhìn bầu trời xanh biếc đột nhiên xuất hiện, ngạc nhiên nói: “Đây.. đây là bên trong không gian của anh?”

    Anh thế mà có thể vào được trong không gian của Chiến Bắc Thiên.

    Thế nhưng, theo như anh viết, không ai có thể tiến vào không gian của nam chính, nhưng sao anh lại có thể?

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên cũng lóe lên tia kinh ngạc.

    Vốn là hắn muốn thử xem có thể đưa người có quan hệ máu mủ với Kình Thiên vào trong không gian của mình hay không, không ngờ lại có thể.

    “Ở đây đẹp quá.” Mộ Nhất Phàm cảm thán.

    So với tưởng tượng của anh còn đẹp hơn, ngoài một đồng ruộng rộng mênh mông ra, còn có một sơn trang yên tĩnh và đầy thanh nhã.

    Dưới cây cầu nhỏ của sơn trang, nước lặng lẽ chảy thành dòng, mà dòng nước này là do thác nước ở trên núi cao chảy xuống tạo thành, nước thác đổ ào ào xuống mặt hồ trong đến mức có thể thấy đáy, tầng tầng lớp lớp bọt nước bắn lên.

    Thế nhưng, sao cảnh sắc nơi đây lại có chút khác biệt so với những gì anh miêu tả trong tiểu thuyết.

    “Thật ra vốn nơi này không như vậy.” Chiến Bắc Thiên giải thích: “Từ lúc em sinh Kình Thiên, nơi này có rất nhiều thay đổi.”

    Mộ Nhất Phàm muốn đứng dậy ngắm rõ ràng hơn cảnh sắc nơi đây, không ngờ lại bị Chiến Bắc Thiên đè xuống dưới thân.

    “Có phải em nên dập ngọn lửa mình tự đốt không, hả?” Chiến Bắc Thiên cọ cọ hạ thân mình vào người anh.

    Mộ Nhất Phàm thu hồi ánh mắt rồi đối diện với con ngươi đen đang rực cháy của hắn, vui vẻ mà quấn lấy Chiến Bắc Thiên như một con bạch tuộc: “Chúng ta vào trong nhà làm đi.”

    Hai ngày trong không gian bằng một giờ ở bên ngoài, cho nên, sau khi anh ‘đánh’ xong trận đại chiến với Chiến Bắc Thiên, vẫn còn dư thời gian để ngao du tùy thích trong không gian.

    Chiến Bắc Thiên vội bế anh đi tới chiếc giường trong căn phòng ngủ mình vẫn hay nghỉ ngơi, sau đó nhanh chóng cởi áo quần ra.

    Mộ Nhất Phàm cảm thấy động tác cởi quần áo của Chiến Bắc Thiên giống như đang mê hoặc mình, rên rỉ mấy tiếng, sau đó không nhịn được mà bổ nhào tới, kích động hôn lên người Chiến Bắc Thiên mấy cái.

    Hai người vừa đứng vừa làm bên tường một lần, lại lên trên giường làm một lần, cứ như vậy vừa đi làm liên tiếp đến khi vào phòng tắm mới dừng lại.

    Mộ Nhất Phàm mệt mỏi tựa lên người Chiến Bắc Thiên, để người ở phía sau gội đầu tắm rửa cho mình, thoải mái ngâm nga: “Muốn ở trong này cả đời không ra ngoài quá.”

    “Sau này rảnh lại đưa em tới đây.” Chiến Bắc Thiên nhanh chóng tắm sạch cho anh, sau đó đưa anh đi ngao du ở những nơi khác trong không gian, tiện thể đi nhìn nguồn vật tư khổng lồ hắn thu hồi về.

    Đến khi thời gian bên ngoài trôi qua được năm phút, hắn mới đưa anh ra khỏi không gian.

    “Kỳ diệu quá, ở trong đó bốn tiếng mà ra đây mới có năm phút.”

    Sau khi Mộ Nhất Phàm cảm thán, đột nhiên cảm thấy chuyện viết văn càng thêm kỳ diệu, mình không chỉ có thể xuyên vào trong tiểu thuyết, mà tất cả những sự vật trong tiểu thuyết dường như đều có sinh mệnh của mình.

    Chiến Bắc Thiên giúp anh vuốt lại mái tóc vừa khô: “Khi nào về thì tới tìm anh.”

    “Có phải đột nhiên không nỡ xa em không?” Mộ Nhất Phàm ôm lấy vai hắn: “Nào, nói cho ca mấy câu dễ nghe, ca sẽ dẫn em yêu ra khỏi thành.”

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia cười, thật sự phối hợp mà gọi anh là ca: “Ca, nếu ra ngoài gặp nguy hiểm gì thì hãy chạy đi, đừng cậy mạnh.”

    “Ôi tiếng “ca” này mới êm tai làm sao, làm ca đây sướng nhũn ra này.” Mộ Nhất Phàm ngồi trên người Chiến Bắc Thiên, cao hứng hôn chụt lên mặt hắn: “Được, ca nhớ rồi, đợi ca mang quà về tặng em yêu nha~~”

    Chiến Bắc Thiên nghĩ ông nội và mẹ vẫn còn đang ở trong bao sương đợi mình quay về, nên cũng không ngồi lại lâu, thu hồi tường băng bên ngoài lại, mở cửa đi ra.

    Năm người Cao Phi đang thủ ở bên ngoài vội đi tới xe hỏi: “Nhất Phàm, anh không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm xòe hai tay ra: “Mấy cậu trông tôi có giống như bị làm sao không?”

    Năm người cẩn thận nhìn anh từ đầu xuống chân một lượt, thấy anh không những không sao, mà trông bộ dạng anh còn phấn chấn hơn, giống như vừa tắm rửa qua, cả người phơi phới tràn đầy tinh thần, hơn nữa bọn họ còn ngửi thấy trên người anh có mùi thơm mát, giống như vừa tắm rửa xong đi ra.

    Lúc này Mộ Duyệt Bân đi tới, quan tâm hỏi: “Nhất Phàm, ban nãy Chiến Bắc Thiên nói gì với cháu trên xe vậy?”

    Mộ Nhất Phàm nói đầy sâu xa: “Chúng cháu vừa cùng nhau khám phá kỹ năng sống của con người.”

    “Là sao?” Vẻ mặt Mộ Duyệt Bân đầy khó hiểu.

    Mộ Nhất Phàm vỗ vỗ chỗ bên cạnh ghế ngồi: “Bác cả, bác ngồi xuống đây, cháu có lời muốn nói với bác. Trần Hạo, cậu qua xe bác tôi ngồi, đến khi về tòa cao ốc Mộ thị thì đổi lại.”

    Trần Hạo gật đầu: “Được.”

    Đến khi xe họ rời khỏi doanh địa của Chiến gia, Mộ Nhất Phàm mới cất tiếng: “Bác cả, sau khi bác về, hãy lập tức thẩm vấn những người đi cùng bác, xem họ có thấy ai đả thương Chiến Lôi Cương không.”

    Mộ Duyệt Bân gật đầu: “Bác biết phải làm thế nào rồi.”

    Mộ Nhất Phàm lại nói: “Còn có, vấn đề chế độ thưởng phạt ban nãy cháu nói tới ở trong bao sương, ai gây chuyện thì phải nghiêm phạt, còn người có công tố cáo thì thưởng một đến hai viên tinh hạch.”

    Sở dĩ anh dùng tinh hạch để thưởng là bởi anh cho rằng những người gây chuyện bây giờ đều là dị năng giả, mà giờ dị năng giả tự cho mình ưu việt hơn người thường, cho nên những người bên cạnh cũng là dị năng giả.

    Lấy tinh hạch để thưởng là để mê hoặc dị năng giả khác lén tố cáo người gây chuyện.

    “Tinh hạch? Cái này có tác dụng không?” Mộ Duyệt Bân cho rằng lấy lương thực để thưởng sẽ thích hợp hơn, dù là người thường hay dị năng giả thì đều có thể dùng được.

    “Đừng xem thường tinh hạch, chưa tới mấy ngày nữa, nó sẽ trở thành loại tiền được lưu thông, có thể dùng nó để trao đổi những mặt hàng hot, thậm chí sau này có thể còn có người dùng lương thực để đổi lấy tinh hạch, cho nên tinh hạch có sức dụ dỗ rất lớn với dị năng giả.”

    “Được, bác biết rồi, giờ cháu nói nhiều như vậy, có phải sắp rời thành không?”

    “Vâng, khoảng mười ngày nữa mới có thể về, nhất định trong thời gian này không thể để hai nhà Chiến gia Mộ gia náo loạn.”

    Sau khi Mộ Nhất Phàm đưa Mộ Duyệt Bân về tòa cao ốc Mộ thị, lại lái xe đưa mấy người Cao Phi ra khỏi thành B.

    Sau khi ra khỏi thành B, năm người Cao Phi đều ngạc nhiên há hốc miệng nhìn bên ngoài như một khu rừng rậm nguyên thủy.

    Trần Hạo hoảng sợ nhìn cây đại thụ cao tới tận mây: “Sao… sao ngoài thành B lại thành ra như vậy? Sao hoa cỏ lại lớn nhanh như vậy?”

    Sau cơn mưa đen, họ từng rời thành B vài lần, lúc đó còn chưa có nhiều biến hóa như vậy, giờ mới có hơn một tháng, thế mà đã sắp không thể nhận ra thế giới bên ngoài.

    Khổng Tử Húc nói: “Đúng đó, lúc tôi nghe người trong đội miêu tả cảnh bên ngoài, còn tưởng họ đang đùa mình thôi, không ngờ lại như vậy thật.”

    Cao Phi, Chu Toàn, Đặng Hiểu Nghị thì ngạc nhiên nói không nên lời.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Chú ý lái xe đi, đừng phân tâm, cẩn thận cây có thể tấn công người đấy, còn có, cố gắng bám theo đoàn xe trước mặt, có thể giảm thiểu một ít nguy hiểm.”

    Trần Hạo lái xe lập tức tập trung tinh thần, đến khi cậu ta thấy đoàn xe dị năng giả phía trước dễ dàng giải quyết hết cây đại thụ biến dị bên ngoài, trong lòng thoáng trầm xuống.

    Bốn người kia cũng ý thức được điều này, sự hưng phấn trong lòng dần giảm xuống.

    Bầu không khí trong xe lại chìm trong yên tĩnh.

    Đột nhiên họ cảm giác lúc này ra khỏi thành tìm vật tư, có thể sống sót quay trở về là một hy vọng xa vời.

    Mộ Nhất Phàm thấy không ai nói gì, liền biết họ đang nghĩ gì trong lòng.

    Anh nghĩ cứ tiếp tục như vậy thì không ổn, nhất định phải giúp năm người mau chóng trở thành dị năng giả mới được, dù sao thì bên cạnh anh không có ai dùng được, không giống như nam chính đã có bốn người có thể tin tưởng giúp đỡ rồi, nên có thể từ từ đợi họ trở thành dị năng giả.

    Bầu không khí trong xe lại trầm xuống, tất cả mọi người đều không vui nổi.

    Mộ Nhất Phàm đang nghĩ xem nên làm gì để xốc tinh thần họ thì đoàn xe trước mặt đột nhiên dừng lại.

    Sau đó, một người đàn ông to con nghiêm mặt đi về phía xe bọn họ.

    ★ Chương 184 – Tái ngộ ★

    Mộ Nhất Phàm và năm người Cao Phi nghi hoặc nhìn người đàn ông to con đi về phía mình.

    Người đàn ông kia gõ cửa sổ xe, đến khi Trần Hạo hạ cửa sổ xe xuống liền nói: “Mấy người vụng vụng trộm trộm theo sau xe chúng tôi làm cái gì? Không phải là muốn tìm cơ hội đánh lén dị năng giả chúng tôi, móc tinh hạch của bọn tôi chứ?”

    Đang trong thời gian hết sức căng thẳng, tất cả mọi người đều vô cùng nhạy cảm, chỉ cần gió thổi cỏ lay, cũng đủ khiến dây thần kinh của tất cả mọi người căng ra.

    Trần Hạo chau mày lại: “Bọn tôi chỉ thuận đường đi theo sau thôi, không có bất cứ ý đồ gì.”

    Người đàn ông kia tỏ vẻ không tin: “Mấy người đừng có theo bọn tôi nữa, nếu không bọn tôi sẽ không khách khí nữa đâu.”

    Đám Cao Phi không mặc quân phục, nếu không anh ta sẽ không dám phách lối như vậy.

    Chu Toàn giải thích: “Cổng đông thành B ở con đường này, chúng tôi đi đường của chúng tôi, sao lại là theo các anh.”

    “Tôi mặc kệ mấy người muốn đi đâu, giờ hoặc là quay về, hoặc là đứng tại chỗ đợi xe bọn tôi đi.” Người đàn ông kia ỷ thế đông người mà cậy mạnh, không sợ sáu người bọn họ gây phiền phức.

    Trong mắt Đặng Hiểu Nghị lóe lên tia tức giận: “Anh……”

    Khổng Tử Húc giữ người Đặng Hiểu Nghị lại, nói: “Mấy người bọn tôi không có dị năng, đoàn xe các anh không phải lo chúng tôi đối phó với dị năng giả các anh, hay là móc tinh hạch của dị năng giả.”

    Người đàn ông kia nghe vậy, sửng sốt một chút, trên mặt lộ ra vẻ chế giễu: “Hóa ra là người thường, thảo nào lại theo phía sau đoàn xe bọn tôi, sợ bị thực vật biến dị ven đường đánh chứ gì? Nếu sợ chết thì tôi khuyên mấy cậu ngoan ngoãn về thành đi, nói không chừng về thành ăn xin còn có thể sống lâu hơn ra ngoài một chút.”

    Trong mắt Cao Phi, Trần Hạo, Đặng Hiểu Nghị, Chu Toàn, Khổng Tử Húc lóe lên lửa giận mà phẫn nộ trừng mắt nhìn anh ta.

    Bọn họ đường đường là quân nhân, thế nhưng trong mắt người khác lại trở thành tên ăn mày phải xin ăn mới sống được.

    Mộ Nhất Phàm thấy sự không cam lòng trong mắt họ, tâm tình họ càng tệ hơn trước, bèn lên tiếng nói: “Trần Hạo, cậu lái lên trước đoàn xe bọn họ đi.”

    Người đàn ông này cười nhạt: “Muốn chết à, không có bọn tôi mở đường, xem mấy người đi được bao xa.”

    Trần Hạo lạnh lùng nhìn người đàn ông to con kia, lúc khởi động xe lái qua đoàn xe bọn họ, thấy nhóm dị năng giả trên xe đều lạnh lùng mà cảnh giác nhìn chòng chọc họ.

    Đột nhiên Cao Phi cảm thấy những những người này thật đáng thương, ngoài việc họ cảm thấy mình tài trí hơn người bình thường ra, hầu như đã mất hết niềm tin cơ bản giữa người với người, không biết như vậy trong lòng họ còn đọng lại những gì.

    Mộ Nhất Phàm quay đầu, qua ô cửa kính mà nhìn về đoàn xe phía sau, giơ tay lên muốn làm gì đó, nhưng cuối cùng vẫn hạ tay xuống, quay đầu về phía trước.

    Vốn là anh muốn dùng dị năng hệ băng ngăn đoàn xe đi phía sau để giáo huấn bọn họ một chút, miễn cho đám bọn họ tự cho mình là đúng.

    Thế nhưng nếu anh thật sự làm vậy, trái lại sẽ khiến đám Cao Phi càng cảm thấy mình vô dụng, tâm tình họ còn tệ hơn trước đó.

    “Mẹ nó, cái quái gì chứ, tôi không tin mình không có dị năng thì không tìm được vật tư.” Đặng Hiểu Nghị cả giận nói.

    Khổng Tử Húc nói theo: “Đúng đó, mấy hôm nữa chúng ta phải lái xe đầy ắp vật tư về, xem bọn họ còn dám khinh thường chúng ta không.”

    Những người khác đều gật đầu đồng ý.

    Mộ Nhất Phàm thấy họ khôi phục lại trạng thái trước khi rời khỏi thành, cong môi cười cười, có đôi khi dưới sự coi thường và cười nhạo, con người sẽ thu hoạch được thành công.

    Sau đó, Mộ Nhất Phàm cũng không dùng dị năng để tấn công thực vật biến dị ven đường, để cho nhóm Trần Hạo thích ứng với hoàn cảnh có động thực vật biến dị.

    Kỹ thuật lái xe của Trần Hạo khá tốt, trong lúc bị thực vật biến dị tấn công, vẫn có thể tránh khỏi cành cây quật, cùng lúc đó, họ phát hiện ra nếu nổ súng về phía thực vật biến dị, thực vật biến dị giống như bị giật mình hoảng sợ, sau đó cành cây tấn công sẽ đột ngột co lại, hoặc lúc chúng phát động dị năng, động tác sẽ chậm chạp hơn một chút, Trần Hạo nhân lúc này mà nhanh chóng lái xe rời đi.

    Cũng may là, bởi mọi người đều biết dị năng giả hấp thu tinh hạch có thể thăng cấp dị năng, cho nên phần lớn thực vật biến dị tấn công hai bên đường đã bị tiêu diệt, sau hai giờ, họ thuận lợi đi tới gần khu vực thôn Thúy Hoa cách thành B 80km.

    Trần Hạo nói: “Trời sắp tối rồi, trước mắt chúng ta qua đêm ở thôn Thúy Hoa này.”

    “Giờ còn cách thôn Thúy Hoa xa lắm không?” Cao Phi hỏi.

    “Đại khái còn khoảng 15km.”

    Dường như Mộ Nhất Phàm cảm ứng được điều gì đó, chợt chau mày lại nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Xe lại đi thêm 2km nữa, xung quanh càng thêm yên tĩnh, thực vật tấn công cũng càng lúc càng ít đi.

    Trần Hạo thoáng thở phào một hơi, sau đó lại hít vào, đôi mắt nhìn chòng chọc con đường phía trước mặt: “Mọi người nhìn mấy người phía trước xem có kì hay không?”

    Đám Khổng Tử Húc đều nhìn ra ngoài cửa sổ, có bảy tám người đang ngồi trên thân cây cao ở ven đường, trên người đều mặc đồ thể thao, hai mắt âm u lẳng lặng nhìn về phía xe họ lái tới.

    Trong đó có một, hai người mắt đỏ au, đến khi thấy xe Mộ Nhất Phám tới, từ từ đứng lên, dường như muốn ra tay tấn công.

    Thế nhưng, không biết đã xảy ra chuyện gì, hai người đứng lên kia nheo mắt lại, liếc mắt nhìn nhau, lại từ từ quay về vị trí cũ, mặc cho xe lái qua trước mắt họ.

    Lúc xe lái qua đám người họ, Mộ Nhất Phàm trông thấy một người trong số bảy, tám người đó, ánh mắt ngẩn ra, muốn cất tiếng, nhưng dường như nhớ ra điều gì đó, lại lập tức im lặng.

    Cao Phi thu hồi ánh mắt nói: “Nhìn mấy người kia kì thật đó, hơn nữa, bộ dạng trông không dễ chọc vào.”

    “Bọn họ là tang thi.” Mộ Nhất Phàm cất tiếng: “Trong đó có một tang thi cao cấp, còn lại đều là tang thi trung cấp, năng lực có thể so với dị năng giả cấp ba, cấp bốn.”

    Năm người khác ngồi trong xe đều ngạc nhiên.

    Đã rất lâu rồi họ không ra khỏi thành B, vừa mới ra đã lại gặp tang thi cao cấp.

    Vẻ mặt Chu Toàn trở nên kỳ quái: “Nếu là tang thi cao cấp, sao lại không tấn công chúng ta?”

    Đặng Hiểu Nghị tức giận lườm cậu ta: “May là không tấn công chúng ta đấy, nếu không chúng ta chết chắc rồi.”

    Đương nhiên Mộ Nhất Phàm không thể nói là bởi vì anh đang ngồi trên xe nên đối phương mới không dám lộn xộn, không thể làm gì hơn là giải thích: “Tôi đoán chắc là chúng muốn tấn công chúng ta, nhưng mà vì cảm thấy phía sau chúng ta còn một đoàn xe nữa nên mới không động thủ, nếu tôi đoán không lầm, chắc chúng sẽ tấn công đoàn xe kia.”

    Trong xe nhất thời rơi vào trầm mặc, đều cho rằng đoàn xe kia chết chắc rồi.

    Tuy rằng trong đoàn xe kia có tới năm mươi, sáu mươi dị năng giả, nhưng đẳng cấp thấp, căn bản không thể ứng phó với tang thi cao cấp.

    Nghĩ tới đây, trong lòng mọi người khó tránh khỏi mất mát và khó chịu, bọn họ không có dị năng, muốn cứu người cũng vô ích.

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía sau xe, rơi vào trầm tư.

    Đến khi xe họ đi xa rồi, một trong số hai tang thi vừa muốn tấn công xe cất tiếng nói: “Hình như trong xe kia có một tang thi cao cấp.”

    “Ừ, tôi cũng thấy vậy, nếu không đã sớm xông lên bắt bọn họ làm bữa tối cho chúng ta rồi.”

    Một tang thi từng đứng dậy nói đoạn, quay đầu nhìn tang thi trong góc hỏi: “Gia Minh, anh có thể cảm nhận tang thi trong xe cấp bao nhiêu không?”

    Trịnh Gia Minh nhìn bóng xe đi xa, nhạt giọng nói: “Cấp cao hơn tôi.”

    Những tang thi khác không lên tiếng nữa, lặng lẽ chờ đoàn xe sau tới.

    Không lâu sau, thảm sát xảy ra.

    Sáu người Mộ Nhất Phàm đã đi được 1km, từ xa xa nghe thấy tiếng đánh nổ ầm ầm, dường như trận đánh hết sức quyết liệt.

    “Đánh nhau rồi.” Đặng Hiểu Nghị lẩm bẩm nói.

    Những người khác liếc mắt nhìn nhau, không nói gì.

    Mộ Nhất Phàm hạ lệnh: “Đêm nay ở lại trong thôn Thúy Hoa.”

    Trên mặt Trần Hạo lộ vẻ nghi ngờ: “Nhưng mà nơi này cách thôn Thúy Hoa không bao xa, rất có thể buổi tối đám tang thi kia sẽ tới thôn Thúy Hoa.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Giờ đâu đâu cũng có tang thi, buổi tối cứ đi như vậy cũng nguy hiểm, không bằng tìm một chỗ ẩn náu trong thôn, an toàn tránh một đêm.”

    Mọi người cũng không có ý kiến gì nữa, đến khi họ tới thôn Thúy Hoa đã là buổi tối, bọn họ ẩn náu trong một hầm tương trong thôn Thúy Hoa.

    Mộ Nhất Phàm ăn lương khô xong liền đứng dậy nói: “Tôi có việc phải ra ngoài một chuyến, chắc phải một hai tiếng nữa mới về.”

    Cao Phi nói: “Anh cẩn thận một chút.”

    Mọi người nhìn Mộ Nhất Phàm rời đi, đến khi nghe thấy tiếng xe khởi động, Đặng Hiểu Nghị mới nói: “Ông nói xem anh ta có bỏ chúng ta lại mà đi không?”

    Cao Phi lắc đầu: “Chắc không đâu.”

    “Thế anh ta muốn đi đâu, bên ngoài tối như vậy, có việc gì mà phải ra ngoài chứ?”

    “Tôi đoán chắc anh ấy muốn đi tìm tinh hạch để thăng cấp dị năng.”

    Những người khác lộ vẻ ước ao, hy vọng mình cũng có dị năng.

    Mộ Nhất Phàm rời khỏi thôn Thúy Hoa, lái về con đường lúc trước họ tới, đến khi đi tới chỗ gặp phải đám tang thi ban nãy, trông thấy rất nhiều thi thể của dị năng giả, cùng với hơn mười chiếc xe đỗ trên đường.

    Chiếc xe kia chính là đoàn xe đi cùng với họ, trong đó có hai chiếc xe còn sáng đèn, ngồi bên trong chính là đám tang thi hôm nay anh gặp được.

    Mộ Nhất Phàm lái xe từ từ qua trước mặt bọn họ, đến lúc cách đoàn xe không bao xa, anh ném thứ trước đó đã chuẩn bị xong ra ngoài, tiếp tục lái xe đi.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]