Đệ nhất thi thê – Chương 217-224

    1301

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 217 ★

    Mộ Nhất Hàng đẩy bác sĩ Chu đang kiểm tra cho mình ra, dùng dị năng tinh thần quét qua cơ thể mình, sau đó giơ tay ra, “Xoẹt” một tiếng, trong tay toát ra một đóm lửa.

    Bác sĩ Chu, Mộ Duyệt Thành và cả Triệu Vân Huyên đều ngẩn ra.

    Mộ Nhất Hàng không kiềm chế được sự kích động trong lòng: “Bố, con thế mà lại có dị năng thứ hai, dị năng hệ hỏa.”

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nhướn mày.

    Cái tên Mộ Nhất Hàng này may thật đấy.

    Trong tiểu thuyết, Mộ Nhất Hàng chỉ có dị năng hệ tinh thần, thật không ngờ sau khi bị Chiến Nam Thiên làm nháo một trận, lại bức ra được dị năng hệ hỏa, thành dị năng giả song hệ.

    Triệu Vân Huyên ngạc nhiên nhìn ngọn lửa trong tay hắn, hai mắt sáng lên, thỏa mãn cười hỏi: “Thật sao?”

    Mộ Duyệt Thành cũng không kiềm chế được niềm vui: “Thật tốt quá, Nhất Hàng, giờ con nghỉ ngơi cho thật tốt, đừng vội vã hấp thụ tinh hạch, đợi dị năng bình ổn lại rồi mới tiếp tục thăng cấp, biết chưa?”

    “Vâng.”

    Trong lòng Mộ Nhất Hàng tự biết chừng mực, hắn nhìn ngọn lửa trong tay, vui vẻ lật tới lật lui ngọn lửa trong lòng bàn tay, sau đó liếc mắt nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, trong lòng không khỏi đắc ý.

    Giờ hắn cũng là dị năng giả song hệ, thế lực ngang với Mộ Nhất Phàm, không còn phân biệt trên dưới, cũng không phải lo mình bị Mộ Nhất Phàm đánh bại.

    Mộ Nhất Phàm cảm nhận thấy Mộ Nhất Hàng đang nhìn mình, hắn cứ đảo qua đảo lại ngọn lửa trong lòng bàn tay, dường như đang lấy le.

    Anh nheo mắt lại, đột nhiên ôm đầu, kêu thảm lên: “A, đau quá!”

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy phía sau vang lên tiếng kêu của con trai cả, vội vã quay đầu, thấy Mộ Nhất Phàm đang dựa vào cửa, đau đớn ôm đầu: “Nhất Phàm, con sao vậy?”

    Chuyện vui vẻ ban nãy lập tức bị ông ném ra sau đầu, ông lo lắng đi tới bên cạnh Mộ Nhất Phàm, đỡ lấy con trai: “Bác sĩ Chu, mau tới khám cho Nhất Phàm đi.”

    “Được.” Bác sĩ Chu đi tới.

    Triệu Vân Huyên xoay người nhìn hai người đứng ngoài cửa, lạnh lùng nhếch môi.

    Mộ Nhất Phàm đẩy bác sĩ Chu đang định bắt mạch cho mình ra, khổ sở nói: “Bố, bố không phải lo, con chỉ bị dị năng tinh thần của Nhất Hàng làm chấn động sóng não nên hơi đau một chút, giờ không có gì đáng ngại.”

    Mộ Duyệt Thành sửng sốt, quay đầu, trầm mặt mắng: “Nhất Hàng, sao con có thể sử dụng dị năng tinh thần với anh trai mình hả, nếu không cẩn thận bị thương thì làm sao bây giờ, lần sau đừng sử dụng dị năng với người nhà mình nữa.”

    Mộ Nhất Hàng ngẩn ra, vội vã giải thích: “Bố, con không…”

    Hắn vốn đâu có dùng dị năng tinh thần với Mộ Nhất Phàm, dù hắn có ngốc, cũng sẽ không làm loại chuyện này với anh trai trước mặt bố.

    Mộ Nhất Phàm vội vã cắt ngang lời Mộ Nhất Hàng: “Bố, bố cũng đừng trách Nhất Hàng, dị năng tinh thần của nó thăng lên cấp bốn, hơn nữa, lại kích phát ra dị năng thứ hai, có lẽ là nhất thời không khống chế được, làm ảnh hưởng tới người nhà, chuyện này có thể tha thứ được mà. Chỉ là…”

    Anh nhìn về phía Mộ Nhất Hàng, nhếch môi lên: “Em trai Nhất Hàng à, lần sau đừng nghịch nữa, phải khống chế tốt dị năng của mình, đừng.. làm tổn thương người một nhà.”

    Mộ Nhất Hàng nhìn Mộ Nhất Phàm chớp chớp mắt với mình, lập tức hiểu ban nãy Mộ Nhất Phàm cố ý giả vờ kêu đau.

    Hắn liền nổi đóa, trầm mặt nhìn Mộ Nhất Phàm, cảm thấy Mộ Nhất Phàm bây giờ còn khó đối phó hơn cả Mộ Nhất Phàm vẫn luôn âm trầm trước kia.

    Trước kia mặc kệ hắn nói gì trước mặt bố mẹ, Mộ Nhất Phàm đều không lên tiếng, dù có hất nước bẩn lên trên người Mộ Nhất Phàm, Mộ Nhất Phàm cũng sẽ không nói ra.

    Nhưng Mộ Nhất Phàm bây giờ thì lại khác, anh ta biết cách làm thế nào để lấy lòng bố, cũng biết cách để thu hút sự chú ý của bố.

    Hơn nữa anh ta còn rất giỏi diễn trò, trước mặt bố giở vờ đáng thương, giả vờ vô tội, cắn hắn một cách vô hình.

    Sắc mặt Mộ Duyệt Thành hòa hoãn hơn nhiều, nói điều sâu xa: “Hai anh em là người một nhà, sau này có chuyện gì thì phải nâng đỡ, giúp đỡ lẫn nhau, chỉ có như vậy Mộ thị mới có thể trụ vững được, biết chưa hả.”

    “Rồi ạ, bố, con và em trai tương thân tương ái, sẽ ‘thương’ em ấy thật nhiều, bố đừng lo.” (Chữ thương này nguyên gốc là ‘đông’ (疼), vừa mang nghĩa thương, vừa mang nghĩa đau)

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy lời đảm bảo của Mộ Nhất Phàm, quay đầu nhìn Mộ Nhất Hàng, mong con trai thứ hai cũng nói điều gì đó.

    Mộ Nhất Hàng thấp giọng nói: “Bố, con biết rồi.”

    Đúng lúc này, di động của Mộ Nhất Phàm đổ chuông.

    Anh cầm di động lên nhìn, thấy Chiến Bắc Thiên gọi tới, liền nở nụ cười tươi rói: “Tình yêu của con gọi, bố, con đi nghe máy đây.”

    Mộ Duyệt Thành: “…………….”

    Mộ Nhất Phàm vừa đi, Mộ Nhất Hàng liền hỏi:” Bố, người anh trai thích là ai vậy?”

    Mộ Duyệt Thành nghĩ tới người Mộ Nhất Phàm thích, liền trầm mặt xuống, giận dữ nói: “Không biết, Nhất Hàng, con nghỉ ngơi cho tốt, đợi thân thể con khá lên, bố sẽ cho con thêm nhiều tinh hạch nữa, giờ bố còn có việc, phải ra ngoài một chuyến.”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Thành có việc phải đi, liền rời khỏi phòng y tế.

    Mộ Nhất Hàng lập tức hỏi Triệu Vân Huyên: “Mẹ, mẹ có biết người Mộ Nhất Phàm thích là ai không?”

    Triệu Vân Huyên vừa nghe tới tên Mộ Nhất Phàm liền bực mình: “Quỷ mới biết nó thích ai.”

    “Mẹ không hỏi bố sao?”

    “Hỏi rồi, nhưng ông ấy không nói gì. Cơ mà lúc ông ấy trả lời thì sắc mặt rõ xấu, dường như không thích người con dâu tương lai này, có lẽ cô gái kia là gái điếm thật, bằng không sao tới giờ vẫn không chịu để cho Mộ Nhất Phàm đưa người về gặp chúng ta.”

    Triệu Vân Huyên không muốn nói về Mộ Nhất Phàm thêm, bèn chuyển đề tài: “Đừng nói chuyện của Mộ Nhất Phàm nữa, giờ việc con cần làm là mau chóng khôi phục sức khỏe, mau mau tiếp quản chuyện của Mộ thị, nếu không, người trong cao ốc Mộ thị, cả đám binh lính ở doanh địa nữa, sẽ đều đứng về phía Mộ Nhất Phàm.”

    Mộ Nhất Hàng thấy sắc mặt mẹ mình không tốt, bèn hỏi: “Khoảng thời gian con không ở đây, có phải đã xảy ra chuyện gì rồi hay không?”

    “Chuyện đã xảy ra thì nhiều lắm.” Triệu Vân Huyên lập tức kể chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này ra.

    Mộ Nhất Hàng càng nghe, chân mày càng chau chặt lại.

    Cái tên Mộ Nhất Phàm này thay đổi nhiều quá, trước kia Mộ Nhất Phàm luôn âm trầm, mọi người đều tránh còn không kịp, giờ lại có bản lĩnh làm lay động lòng mọi người.

    Xem ra hắn cũng phải lấy lòng mọi người mới được.

    ——

    Sau khi Mộ Nhất Phàm rời khỏi phòng y tế, mới bắt đầu nhận máy, anh nghe thấy Chiến Bắc Thiên dùng giọng nói nghiêm túc kêu anh tới khu thành phía bắc một chuyến, lập tức nhờ thím hai giúp anh chăm con, sau đó mới lái xe tới khu thành phía bắc.

    Còn chưa đi tới khu vực thành phía bắc, từ xa đã trông thấy bên kia khu thành có một tường băng cao chọc trời, thoạt trông vô cùng hùng vĩ.

    Rất nhiều người bởi vì tò mò mà đều lái xe tới khu thành phía Bắc thăm dò tình huống.

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn đã biết xảy ra chuyện lớn, vội đạp mạnh chân ga, phóng về phía khu thành phía bắc, ngoài cổng khu đầy kín xe và người.

    Bởi vì có binh lính gác nên nhiều người chỉ có thể nhảy lên mà nhìn vào bên trong, mà ở trong khu thành phía bắc, những người không bị thương đều đã được sơ tán ra ngoài thành.

    Mộ Nhất Phàm chật vật đẩy đoàn người ra đi tới cổng, thấy người gác cổng là Tôn Tử Hào, bèn đi tới: “Tôn Tử Hào, rốt cuộc trong đó đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Tôn Tử Hào không giải thích, lập tức cho anh vào xem.

    Mộ Nhất Phàm vừa vào cổng, liền thấy hắc khí phủ đầy trên bầu trời phía xa, để đề phòng hắc khí bay ra nơi khác, họ phải dựng một tường băng để hắc khí bay lên bầu trời.

    Ánh mặt trời bị hắc khí che đi, cả khu thành phía bắc âm u, giống như đi vào chốn địa ngục.

    Anh ngạc nhiên nhìn cảnh tượng trước mắt, mãi không nói được nên lời.

    Cái gì đây?

    Rốt cuộc khu thành phía bắc đã gặp chuyện gì vậy?

    Mộ Nhất Phàm nhìn hắc khí như mây đen, rảo bước vào trong khu thành phía bắc.

    Nhà cửa trong khu thành phía bắc dường như gặp phải động đất, tất cả mọi thứ đổ nát, trở thành một đống gạch vụn, rất nhiều người bị thương đang đau đớn rên rỉ trên mặt đất.

    Có một bộ phận người rõ ràng không bị thương, nhưng bộ dạng lại hết sức sợ hãi, rụt cổ trốn trong góc không ngừng run lên, đôi môi run rẩy không ngừng lẩm bẩm.

    Mộ Nhất Phàm đi trong khu thành phía bắc gần nửa giờ, cuối cùng cũng thấy một đội ngũ bác sĩ đang chữa trị cho người bị thương ở một mảnh đất trống.

    Anh vội rảo bước tới, thấy Trịnh Quốc Tông đang bận rộn, vội gọi: “Lang băm, rốt cuộc ở đây đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Trịnh Quốc Tông lắc đầu, khổ sở thở dài nói: “Tôi cũng không biết nữa, những người này bị thương rất kì lạ, càng chữa trị, vết thương lại càng lan rộng ra, hơn nữa, da thịt như bị chất hóa học nào đó ăn mòn, vết thương không chỉ có màu đen, còn bị thối rữa, trị kiểu gì cũng không hết được, khiến bác sĩ chúng tôi cũng phải bó tay.”

    Ông cầm tay một người bị thương: “Cậu xem đi, người trong khu thành phía Bắc này đều bị thương như vậy.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn vết thương kia, chợt nheo mắt lại, vết thương này giống hệt vết thương do dị năng hệ ám tấn công.

    Lẽ nào Chiến Bắc Thiên gặp Chiến Nam Thiên ở đây, sau đó hai người đánh chiến, khiến những người dân sống trong khu thành này bị thương thành ra như vậy?

    Đúng lúc này, Chiến Bắc Thiên và Thẩm Khâm Dương bước ra khỏi túp lều vải.

    ★ Chương 218 – Ngứa đòn ★

    Thẩm Khâm Dương thấy Mộ Nhất Phàm, vỗ vỗ vai Chiến Bắc Thiên, trêu chọc nói: “Mẹ thằng bé tới kìa.”

    Chiến Bắc Thiên nhìn Mộ Nhất Phàm đang đứng bên cạnh Trịnh Quốc Tông: “Tìm dịp hẹn đám Quân Lâm ra ngoài gặp mặt.”

    “Uầy, cuối cùng cũng chịu chính thức giới thiệu mẹ thằng bé cho bọn tôi.”

    Chiến Bắc Thiên không để ý lời trêu chọc của bạn mình, đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm hỏi: “Dị năng hệ quang của em có thể chữa trị cho những người này không?”

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Em vừa mới tới đây, còn chưa rõ tình hình thế nào, cũng không biết có thể chữa khỏi cho họ không.”

    Anh nhìn về phía Thẩm Khâm Dương: “Khâm Dương, anh kiểm tra tình huống thế nào?”

    Thẩm Khâm Dương nói: “Tình huống thật sự rất kì lạ, không giống như bị dị năng giả hệ hỏa tấn công, bị bỏng xức thuốc bừa là sẽ khỏi, mà vết thương này giống trúng lời nguyền, càng chữa, vết thương càng lan rộng ra, căn bản thuốc không có tác dụng, ban nãy tôi nghiên cứu qua, vết thương như vậy có lẽ chỉ dị năng mới có thể giúp người bị thương khôi phục nguyên trạng.”

    Anh ta ngẩng đầu: “Còn hắc khí trên bầu trời, không biết làm thế nào mới có thể tản đi.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: “Anh gặp hắn sao?”

    Chiến Bắc Thiên biết anh đang hỏi về ai, nhạt giọng nói: “Anh gặp Trang Tử Duyệt, hắc khí là do hắn phóng ra.”

    “Trang Tử Duyệt? Sao cậu ấy lại có thể phóng ra chỗ hắc khí này?” Mộ Nhất Phàm do dự một tiếng: “Lẽ nào Trang Tử Duyệt ở cùng một chỗ với.. Chiến….?”

    Nếu quả thật là như vậy, dường như nội dung tiểu tuyết đang quay trở lại điểm xuất phát, Trang Tử Duyệt và Trịnh Gia Minh lại trở thành phụ tá đắc lực bên Tang Thi Vương.

    Chỉ là lúc này, Trịnh Gia Minh sẽ không còn giống như trong tiểu thuyết, không còn tận tâm và một lòng một dạ trung thành với Tang Thi Vương.

    “Có lẽ vậy.” Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Trang Tử Duyệt đã lợi hại hơn trước đây, đồng thời, đã lĩnh hội dị năng tiên đoán.”

    Tốc độ biến hóa của Trang Tử Duyệt và Dung Tuyết quá nhanh, còn cả chuyện của Chiến Nam Thiên, tất cả đều nằm ngoài dự liệu của hắn, cứ như vậy, hắn không thể toàn tâm toàn ý chấn chỉnh chuyện ở doanh địa được nữa.

    Mộ Nhất Phàm giật mình.

    Anh không cảm thấy kì quái với việc Trang Tử Duyệt có dị năng tiên đoán, nhưng năng lực tiên đoán này tới quá nhanh.

    “Này này này, tới lúc này rồi, hai người đừng cứ nói mấy chuyện chúng tôi không biết nữa, mau nghĩ cách chữa trị cho mọi người đi.” Thẩm Khâm Dương đứng bên cạnh không nhịn được mà cắt ngang bọn họ.

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Để tôi tới thử xem.”

    Anh xòe tay phải ra phóng dị năng hệ quang về phía vết thương của người nọ, lúc này, lòng bàn tay anh phát ra tia sáng trắng, tựa như thánh quang, ấm áp, tinh khiết không tì vết, ánh sáng vừa chạm vào vết thương một cái, vết thương lập tức khép miệng.

    Ngay cả Trịnh Quốc Tông, Thẩm Khâm Dương và Chiến Bắc Thiên đứng bên cạnh cũng cảm nhận được sự ấm áp mà tia sáng trắng mang lại, cả linh hồn lẫn thể xác đều cảm thấy hết sức thoải mái, bao nhiêu phiền muộn trong lòng dường như cũng được chữa khỏi, không còn vướng chút u sầu nào.

    Trịnh Quốc Tông mừng rỡ hỏi: “Thần kỳ quá, đây là dị năng gì vậy?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Dị năng hệ ánh sáng, có thể trị các loại vết thương, để người bị thương khôi phục trong thời gian ngắn.”

    “Mọi người xem, vết thương của mấy người bên cạnh cũng khép miệng rồi kìa.” Thẩm Khâm Dương chỉ vào người bị thương bên cạnh, cười nói.

    Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn người bị thương ở bên cạnh, nói với Mộ Nhất Phàm: “Em thử phóng hết toàn bộ dị năng trong người ra, nói không chừng có thể lọc sạch hắc khí trên bầu trời.”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Để em thử xem.”

    Dù sao anh vẫn chưa hoàn toàn quen thuộc với dị năng hệ ánh sáng, thao tác cụ thể như nào, anh vẫn chưa rõ lắm, chỉ có thể phóng ra giống như dị năng hệ tinh thần, nâng uy lực dị năng hệ ánh sáng lên cao nhất, sao đó chiếu ánh sáng trắng ra khắp khu thành phía bắc.

    Khắp khu thành phía bắc vừa được ánh sáng thánh khiết bao phủ, những người bị thương vết thương liền khép miệng, những người rơi vào sợ hãi, sau khi được bao bọc trong vầng sáng ấm áp, đều không cảm thấy nỗi sợ hãi mơ hồ nữa.

    Hắc khí trên bầu trời sau khi được ánh sáng trắng tinh lọc, ánh dương lại một lần nữa chiếu xuống khu thành phía bắc, lúc này, khu thành phía bắc từ địa ngục hoang tàn trở thành thiên đường, khiến rất nhiều người không nỡ rời đi.

    Phóng ra một lượng dị năng lớn tiêu hao rất nhiều năng lực, lúc ánh sáng dần dần tắt, cả người Mộ Nhất Phàm lả về phía sau.

    Chiến Bắc Thiên nhanh tay đỡ lấy Mộ Nhất Phàm suy nhược, sau đó nhanh chóng rót nước suối trong không gian vào miệng Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm nuốt nước xuống, lúc này mới khôi phục được một chút sức lực: “Sao, thương thế của mọi người có khá lên không?”

    “Những người bị thương xung quanh đều ổn rồi, về phần những người ở nơi khác, anh phải đi hỏi một chút, giờ em nghỉ ngơi cho tốt.”

    Chiến Bắc Thiên đỡ anh lên cáng xe đẩy cứu thương, đau lòng hôn lên trán Mộ Nhất Phàm một cái, sau đó lấy điện thoại vệ tinh ra gọi cho đám Lục Lâm: “Lục Lâm, mấy người bị thương chỗ cậu đã khỏi chưa?”

    Lục Lâm hưng phấn nói: “Khỏi rồi, tất cả đều khỏi rồi ạ, lão đại, ánh sáng trắng lúc ban nãy là gì vậy, lợi hại quá đi mất, không chỉ trị khỏi cho những người bị thương, mà ngay cả căn phòng bị mưa đen làm bẩn cũng đã được tẩy sạch.”

    Chiến Bắc Thiên nhướn mày, nhìn nhà ở bốn phía xung quanh, đúng như lời Lục Lâm nói, bức tường đen như mực đều đã chuyển màu trắng.

    Vậy liệu có đồng nghĩa nguồn nước bị ô nhiễm cũng có thể lọc sạch không?

    Chiến Bắc Thiên không trả lời Lục Lâm, chỉ nói: “Nhà cửa ở khu thành phía Bắc đều đã bị hỏng, cậu phụ trách sắp xếp chỗ ở cho những người dân ở đây.”

    “Vâng ạ.”

    Thẩm Khâm Dương ở bên cạnh thấy Chiến Bắc Thiên cúp máy, bèn nói: “Giờ chỗ này không còn nhiều việc nữa, tôi đi được chưa? Việc ở viện nghiên cứu vẫn còn đợi tôi quay về giám sát đó.”

    “Khoan đã.” Chiến Bắc Thiên lên tiếng ngăn cản Thẩm Khâm Dương rời đi.

    Thẩm Dương quay đầu hỏi: “Còn việc gì?”

    “Khâm Dương, dị năng của ông là gì?”

    Chiến Bắc Thiên biết dị năng của Thẩm Khâm Dương, chỉ là giờ xuất hiện nhiều biến hóa như vậy, cho nên hỏi rõ ràng một chút vẫn hơn.

    “Ông muốn biết dị năng của tôi?” Thẩm Khâm Dương cười xấu xa: “Được, cơ mà ông thử đoán xem dị năng tôi là gì đi, nếu đoán đúng sẽ có thưởng.”

    Mộ Nhất Phàm nằm trên cáng cứu thương yếu ớt hỏi: “Thưởng cái gì?”

    “Được tôi hôn một cái.”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghe vậy, liền lo quýnh lên, lập tức nói: “Dị năng của anh hệ độc.”

    Thẩm Khâm Dương ngẩn ra: “Sao cậu biết?”

    Không có nhiều người biết dị năng của Thẩm Khâm Dương là hệ độc, chỉ có bố và hai người anh trai biết, ngay cả đám Quân Lâm cũng chưa từng hỏi qua.

    Mộ Nhất Phàm liếc xéo.

    Đương nhiên anh phải biết rồi.

    Dị năng hệ độc này của Thẩm Khâm Dương là được anh ban cho mà.

    “Tềnh iu à, trả lời đúng có thưởng.”

    Thẩm Khâm Dương cười híp mắt cúi đầu, chu môi hôn về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mắt thấy môi anh ta sắp chạm lên má Mộ Nhất Phàm, liền bị Chiến Bắc Thiên lạnh mặt túm cổ áo: “Ông về được rồi đấy.”

    Nói xong lời này, hắn lấy một chai nước khoáng ra đưa cho Thẩm Khâm Dương, sau đó giao người cho binh lính canh gác ngoài lều, để binh lính tiễn Thẩm Khẩm Dương ra xe.

    “Cái đồ trọng sắc khinh bạn.”

    Thẩm Khâm Dương hừ lạnh một tiếng, cầm chai nước rời đi.

    Chiến Bắc Thiên xụ mặt nhìn Mộ Nhất Phàm nằm trên cáng cứu thương, nhạt giọng nói: “Em trả lời nhanh nhỉ.”

    Trịnh Quốc Tông che miệng cười trộm.

    Tưởng rằng ôm bộ mặt này thì không ai nghe ra mùi giấm chua lè trong lời hắn chắc.

    Mộ Nhất Phàm lườm hắn một cái: “Nếu anh trả lời đúng, anh ta cũng sẽ hôn anh, anh nói xem em có thể không nhanh được không? Đến người đàn ông của em mà cũng muốn chiếm tiện nghi, đúng là ngứa đòn mà.”

    Chiến Bắc Thiên gật đầu: “Đúng là ngứa đòn thật.”

    Ban nãy hắn đã cho Thẩm Khâm Dương một “bài học”.

    Lúc này, Thẩm Khâm Dương không hề hay biết sau khi mình rời đi, đôi phu phu kia đang nhắc về mình, sau khi lái xe rời khỏi khu thành phía bắc không được bao lâu, đột nhiên anh cảm thấy khát nước, bèn cầm chai nước Chiến Bắc Thiên cho mình ra, uống cạn một hơi.

    Thế nhưng, chỉ một phút sau, bụng đau như ruột bên trong thắt lại, như muốn lấy nửa cái mạng anh, cuối cùng anh không nhịn được mà phải dừng xe ở ven đường, chạy tới một bụi cỏ không người để giải quyết nỗi buồn.

    Nhưng còn chưa kịp cởi quần, đã bĩnh hết ra quần.

    Đầu Thẩm Khâm Dương sọc đầy hắc tuyến, từ lúc anh hiểu chuyện cho tới nay, chưa từng mất mặt như vậy.

    Thế nhưng, chuyện đã tới nước này, anh cũng chỉ biết “đi” hết mới quay về.

    Nào ngờ, mới “đi” được một nửa, cơ thể đột nhiên thải ra rất nhiều chất đen bẩn, hơn nữa còn thúi hoắc, có khi người đứng cách đấy hai dặm cũng có thể ngửi được mùi thúi, chỉ thiếu điều bị mùi hương mình tỏa ra hun chết.

    “Lạ thật, hôm nay mình có ăn gì đâu, sao đột nhiên lại đau bụng nhỉ.”

    Anh còn chưa rời giường đã bị Chiến Bắc Thiên dựng dậy kêu tới khu thành phía bắc, căn bản không kịp ăn sáng, tại sao đang yên đang lành lại bị đau bụng đi ngoài cơ chứ.

    Ngay lập tức, anh nghĩ tới chai nước Chiến Bắc Thiên đưa mình.

    Mịa nó, không phải bởi tôi định hôn vợ ông mà ông bỏ thuốc xổ vào nước đưa tôi, hại tôi mất mặt như thế chứ? Đều là đàn ông với nhau cả, hôn một tí có chết ai đâu.

    Thế nhưng, suy nghĩ kỹ lại một chút, dựa vào hiểu biết của anh về Chiến Bắc Thiên, Chiến Bắc Thiên không phải người nhàm chán như vậy, hơn nữa, thuốc xổ không đủ để khiến cơ thể anh thải ra những chất dơ bẩn.

    Quả thật Chiến Bắc Thiên không phải người vô vị như vậy, vốn là hắn muốn dặn sau khi về Thẩm Khâm Dương hẵng uống nước, ai ngờ Thẩm Khâm Dương lại dám tơ tưởng tới chuyện hôn người bạn đời của hắn, vậy xin lỗi, chỉ có thể dạy cho Thẩm Khâm Dương một bài học.

    Thẩm Khẩm Dương đi được tương đối rồi, cảm thấy cả người như được thay da đổi thịt, thoải mái hơn rất nhiều, hơn nữa dị năng của anh có dấu hiệu dư dật ra, giống như sắp thăng cấp.

    “Không phải chứ?”

    Khóe miệng Thẩm Khâm Dương giần giật.

    Chẳng lẽ anh vừa phải đi ị vừa thăng cấp?!

    “Giời ơi là giời, ông không định đùa tôi như vầy chứ?”

    Thẩm Khâm Dương giận dữ lấy điện thoại vệ tinh ra, gọi cho Chiến Bắc Thiên, điện thoại vừa nối máy, lập tức rống lên: “CHIẾN BẮC THIÊN, ÔNG NHỚ CÁI MẶT TÔI ĐẤY!!!”

    Rống xong, anh lập tức cúp máy thăng cấp.

    Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng rống, nhếch môi lên, hắn nhìn Mộ Nhất Phàm đang yếu ớt nằm trên giường, lại thu hồi nụ cười lại, kéo một chiếc ghế ra, ngồi xuống bên giường: “Anh muốn nói với em một chuyện.”

    Mộ Nhất Phàm thấy sắc mặt hắn nghiêm túc, nghi hoặc hỏi: “Chuyện gì?”

    Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, thấp giọng nói: “Từ hôm nay trở đi, anh sẽ không hạ thủ lưu tình với Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt nữa.”

    Mộ Nhất Phàm giật mình: “………”

    Anh nhìn ra Chiến Bắc Thiên đang nói chuyện rất nghiêm túc.

    Chiến Bắc Thiên gạt tóc trên trán Mộ Nhất Phàm ra: “Anh sẽ không ra tay trước mặt em.”

    “Thế nhưng, Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt….”

    Mộ Nhất Phàm không biết nói gì cho phải.

    Quan hệ của anh với Trịnh Gia Minh không tệ, Trang Tử Duyệt lại bị biến thành tang thi vì anh, thế nhưng, anh cũng không thể ngăn cản Chiến Bắc Thiên.

    Vốn kiếp trước Chiến Bắc Thiên có hận rất sâu với bọn họ, nếu không phải anh ngăn cản, có lẽ Chiến Bắc Thiên đã giết họ từ lâu rồi.

    Giờ nếu anh lại ngăn cản Chiến Bắc Thiên giết họ, sẽ gây khó dễ cho Chiến Bắc Thiên, anh không muốn mối quan hệ của họ bởi vì chuyện này mà trở nên căng thẳng.

    Anh thở dài: “Đừng để ý tới em, anh muốn làm thế nào thì làm thế đó.”

    Chỉ là nếu thật sự giết Trịnh Gia Minh, anh biết ăn nói thế nào với Trịnh Quốc Tông đây, Trịnh Gia Minh là người thân duy nhất còn lại trên đời của Trịnh Quốc Tông.

    Chiến Bắc Thiên nhìn ra anh đang nghĩ gì, bèn an ủi: “Đừng lo về bác sĩ Trịnh, anh sẽ không vì chuyện của Trịnh Gia Minh mà giận cá chém thớt với bác sĩ Trịnh, nếu Trịnh Gia Minh chết trong tay anh, anh sẽ cho bác sĩ Trịnh một công đạo.”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Em hỏi anh, anh chuẩn bị ra tay với nhóm Trịnh Gia Minh, có phải vì muốn kết thúc ân oán ở kiếp trước không?”

    Chiến Bắc Thiên nhạt giọng trả lời: “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Em hỏi thêm câu nữa, anh có thể ra tay với Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt, vậy Chiến Nam Thiên thì sao? Anh định đối phó với Chiến Nam Thiên thế nào? Anh cảm thấy mình có thể xuống tay được không?”

    ★ Chương 219 – Hãy đợi anh ★

    Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, nhất thời không thể trả lời câu hỏi này của Mộ Nhất Phàm, nhưng hắn có thể khẳng định, nhất định phải giết chết linh hồn bên trong thân thể Chiến Nam Thiên.

    Đúng lúc này, điện thoại vệ tinh của hắn đổ chuông.

    Chiến Bắc Thiên thấy Mao Vũ gọi tới, vừa bắt máy đã nghe thấy: “Lão đại, Mộ gia tuyên chiến với Chiến gia rồi.”

    Nghe câu này, hắn không hề kinh ngạc, hắn đã biết đây là chuyện không sớm thì muộn, sau đó hắn đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, chau mày hỏi: “Tình huống giờ thế nào?”

    “Giờ Mộ gia sẽ không chỉ âm thầm hành động nữa, mà sẽ quang minh chính đại khiêu khích Chiến gia, những người từng bất hòa với Chiến gia, đều bị Mộ gia lôi kéo tới đội ngũ của mình để mở rộng thế lực, cũng sẽ dung túng cho cấp dưới có hành vi ra tay đả thương người, họ nói nếu không giao Chiến Nam Thiên ra thì sẽ không bỏ qua, bộ dạng rất kiêu căng phách lối, muốn áp chế cũng không áp chế được.”

    “Ừ, tôi biết rồi.”

    Chiến Bắc Thiên cúp máy, lập tức gọi điện thoại cho Chiến Quốc Hùng: “Ông nội…”

    Hắn vừa gọi một tiếng, Chiến Quốc Hùng liền uể oải nói: “Cháu nghe tin Mộ gia tuyên chiến với Chiến gia rồi à?”

    Mộ gia đúng là không phải dạng vừa, tối hôm qua cho phát clip xong, nhân lúc mọi người nghi ngờ Chiến gia mà lập tức lôi kéo những đội ngũ vốn bất hòa với Chiến gia, còn lấy lương thực ra thu mua dị năng giả nhà họ Chiến, kéo người về đội của mình.

    Giờ trong doanh địa Chiến gia rất hỗn loạn, nhân tâm bất ổn, người nhà Chiến gia bận sứt đầu mẻ trán, giờ họ đang nghĩ xem làm thế nào để phản kích lại người của Mộ gia, đánh trả Mộ gia một đòn, cho họ biết người nhà họ không dễ dàng trêu chọc như vậy.

    Nếu không có gì bất trắc, hai nhà sẽ không thoát khỏi cảnh gió tanh mưa máu.

    “Vâng.”

    Chiến Quốc Hùng thở dài, sau đó hắng giọng, nghiêm túc nói: “Bắc Thiên, cháu phải biết hành động này của Mộ gia là lấy người của Chiến gia để đối đầu với Chiến gia, tuy là Nam Thiên sai trước, nhưng chúng ta cũng không thể nhu nhược trốn trong doanh địa, không ra tay phản kích.”

    Ông nói những lời này cũng là để thức tỉnh Chiến Bắc Thiên, dù sao chắt của ông cũng là người nhà họ Mộ: “Cả cháu nữa, mau tìm Nam Thiên về đi.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày: “Ông nội, chỉ e giờ cháu không thể bắt Nam Thiên về luôn, dị năng của nó mạnh hơn cháu tưởng tượng, giờ năng lực của cháu không bằng nó, muốn bắt nó, không phải chuyện đơn giản.”

    Vốn hắn cứ nghĩ Chiến Nam Thiên chỉ có dị năng hệ hỏa biến dị, thật không ngờ Chiến Nam Thiên còn có dị năng hệ ánh sáng và bóng tối.

    Thế nhưng, hắn sẽ không vì Chiến Nam Thiên có thêm hai dị năng mà gác lại ý muốn bắt Chiến Nam Thiên trở về, hắn nghĩ, không thử một chút thì sao biết được, nhưng tình hình bây giờ không tiện để nghĩ xem bước tiếp theo nên làm sao.

    Dù sao thì dị năng của Chiến Nam Thiên cũng rất lợi hại, hắn còn chưa tự tay xuất thủ mà đã có thể khiến người ở khu thành phía bắc sống không bằng chết, nếu Chiến Nam Thiên tự mình ra trận, chỉ e tất cả mọi người đều không có cơ hội sống sót.

    Chiến Quốc Hùng nghi hoặc: “Nam Thiên lợi hại tới như vậy sao?”

    “Vâng.” Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia hung tàn: “Ông nội, chỉ là tạm thời cháu không thể đưa nó về, chứ không phải sau này cũng không được.”

    Chiến Quốc Hùng biết cháu trai cả sẽ không làm chuyện gì mà nó chưa chắc chắn, nếu nó đã nói vậy, có nghĩa cháu trai thứ của ông thật sự rất khó đối phó.

    “Có cần ta phái thêm người khác bắt nó về không?”

    “Ông nội, tốt nhất là không làm như vậy.” Chiến Bắc Thiên lo Chiến Nam Thiên sẽ giết chết cả người nhà họ Chiến.

    Chiến Quốc Hùng nheo mắt lại suy nghĩ một chút: “Vậy được rồi, chuyện của Nam Thiên giao cho cháu, chúng ta sẽ phụ trách đối phó với Mộ gia.”

    Chiến Bắc Thiên không ngăn cản cách làm của Chiến Quốc Hùng, cúp máy nói qua loa với Mộ Nhất Phàm: “Mộ gia đã tuyên chiến với Chiến gia.”

    Phản ứng đầu tiên của Mộ Nhất Phàm là lấy điện thoại ra gọi điện cho Mộ Duyệt Thành, muốn ngăn cản Mộ Duyệt Thành làm như vậy, nhưng anh vừa lấy điện thoại ra, liền dừng động tác lại.

    Giờ anh càng khuyên bảo Mộ Duyệt Thành, trái lại càng khiến Mộ Duyệt Thành thêm ác cảm với Chiến gia, cũng sẽ cho rằng đứa con trai này đứng về phía Chiến gia, khiến Mộ Duyệt Thành bực mình.

    Lúc này, Chiến gia và Mộ gia kết thù đều là vì Chiến Nam Thiên, chỉ có bắt được Chiến Nam Thiên, mới có thể giải quyết được ân oán giữa hai nhà.

    Mộ Nhất Phàm cất điện thoại đi, cảm thấy Chiến Bắc Thiên và Chiến Quốc Hùng nói rất đúng, bèn hỏi: “Tiếp theo anh định làm gì? Có phải muốn thăng cấp dị năng rồi đi bắt Chiến Nam Thiên không?”

    Chiến Bắc Thiên gật đầu.

    Trước đó bởi Mộ Nhất Phàm không phải Mộ Nhất Phàm trước kia, nên hắn muốn báo thù cũng không có đối tượng để báo thù, bèn dành hết tâm tư để chấn chỉnh doanh dịa, giờ phải thay đổi một chút.

    Mộ Nhất Phàm thấy quyết tâm trong mắt Chiến Bắc Thiên, thở dài: “Anh đã quyết định như vậy, em cũng sẽ không ngại nói cho anh biết nữa, thật ra dị năng không gian còn có hai dị năng siêu mạnh nữa, vốn là em định đợi anh lĩnh hội ba dị năng trước đó rồi mới nói cho anh biết hai dị năng kia, nhưng sau này nếu anh phải đối mặt với dị năng hệ ánh sáng và bóng tối, em phải mau nói cho anh biết hai dị năng này, mong anh có thể mau chóng lĩnh hội ra.”

    Chiến Bắc Thiên nghiêm mặt: “Là cái gì vậy?”

    “Hai dị năng này còn khó lĩnh hội hơn dị năng trước đó em từng nói với anh, chỉ khi nào anh lĩnh hội thuần thục ba dị năng trước đó, mới có thể lĩnh hội hai dị năng sau, giờ em nói cho anh biết dị năng thứ tư trước, nó tên là di vị không gian.” (Di vị: dời vị trí)

    “Di vị không gian là biến một khu vực trước mắt trở thành không gian trong tay anh, không gian di vị này do chính anh kiểm soát, bất kể ai đi vào không gian đặc biệt này của anh, đòn tấn công của đối phương sẽ không thể tấn công anh, nhưng anh lại có thể tấn công đối phương trong không gian này, đây là kỹ năng tấn công và phòng thủ mạnh nhất.”

    “Còn một cái nữa là dị năng không gian bão táp, đây là dị năng khó lĩnh hội nhất, anh chỉ cần ném đối phương vào trong không gian bão táp, chẳng cần tốn nhiều sức lực, để bão táp trong không gian giết chết dị năng giả, đương nhiên anh cũng có thể sử dụng không gian bão táp ra, chỉ có điều, lực sát thương bão táp trong không gian này rất lớn, có thể hủy thiên diệt địa, tốt nhất là không dùng tới nó.”

    Mộ Nhất Phàm thật sự không mong Chiến Bắc Thiên sẽ dùng dị năng có thể hủy thiên diệt địa này ra, giống như anh không muốn Chiến Nam Thiên sử dụng dị năng thôn tính.

    Chiến Bắc Thiên nghe về hai loại dị năng này xong, ánh mắt cháy rực, hết sức mong đợi dị năng phi thường mà Mộ Nhất Phàm nhắc tới.

    Hắn xoa xoa đầu Mộ Nhất Phàm, khẽ nói ra ba chữ: “Hãy đợi anh.”

    Những ngày kế đó, chỉ khi nào Mộ Kình Thiên dẫn Mộ Nhất Phàm vào không gian hấp thu linh khí, anh mới có thể trông thấy Chiến Bắc Thiên, hơn nữa anh còn phải dùng ống nhòm, nấp ở nơi an toàn để len lén nhìn người mình yêu từ xa.

    Anh không dám tới quá gần, cũng không dám nhìn Chiến Bắc Thiên một cách bình thường, tránh cho Chiến Bắc Thiên phân tâm làm tổn thương chính bản thân.

    Lúc Chiến Bắc Thiên thăng cấp, nhóm Mao Vũ cũng không rảnh rỗi, thoạt đầu họ phải nghe theo lời Chiến Bắc Thiên phân phó, đưa cho Thẩm Khâm Dương, Tỉnh Quân Lâm, Viêm Lỗi, Vưu Cảnh Phong mỗi người hai chai nước.

    Một chai để họ uống, chai kia để họ rót vào bồn tắm sử dụng.

    Chiến Bắc Thiên cũng đưa cho Lục Lâm, Mao Vũ, Tôn Tử Hào, Hướng Quốc mỗi người hai chai nước, còn cho họ nhiều tinh hạch để hấp thụ thăng cấp dị năng.

    Lúc nhóm người họ bận bận rộn rộn, hai nhà Chiến Mộ ầm ĩ đến vô cùng, cũng hết sức mãnh liệt tàn nhẫn, thành B như lâm vào thời loạn, chỉ cần là nơi có người hai nhà Chiến, Mộ xuất hiện, không khỏi xảy ra tranh chấp.

    Thậm chí có lúc vì một chuyện nhỏ như muỗi, cũng khiến hai nhà đánh nhau đến đầu rơi máu chảy, khiến mọi người ở thành B rơi vào cảnh hoang mang, đi đâu cũng thấy dị năng giả đang đánh lộn, khiến rất nhiều người không dám tự ý ra ngoài.

    Mộ Nhất Phàm thấy thường xuyên có người đưa dị năng giả tới phòng y tế, thương thế cũng khác nhau, có nặng mà cũng có nhẹ, nhưng đều có một điểm chung là, họ đều bị thương vì cuộc chiến giữa hai nhà.

    Giờ hai nhà Chiến – Mộ tranh chấp tới trình độ ngươi sống ta chết, anh muốn quản cũng không quản được, cuối cùng, đành phải nhắm mắt làm ngơ, chuyên tâm thăng cấp dị năng của mình, chỉ đến giờ ăn mới đưa con xuống căn tin ăn cơm.

    Ngoài ra, Mộ gia còn cố gắng tranh giành trạm thông tin vệ tinh, muốn chiếm trạm thông tin vệ tinh cho mình. Thành thử có một thời gian, điện thoại vệ tinh không sử dụng được, khiến rất nhiều người bất mãn, bởi vậy nên không thể sống chết mặc bây.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt đã một tháng trôi qua, tháng mười một đã tới.

    Nhiệt độ cuối cùng cũng từ 59° giảm xuống chỉ còn hơn 30°, cuối cùng mọi người cũng có thể thả lỏng, sau đó, lại bắt đầu tụ tập ra ngoài thành tìm vật tư.

    Mộ Nhất Phàm thấy cũng đã đến lúc nên dẫn nhóm Cao Phi ra khỏi thành tìm vật tư, bèn giao con trai cho nhóm thím hai chăm sóc, lái xe rời khỏi cao ốc Mộ thị.

    Vừa lái ra khỏi cao ốc Mộ thị không bao xa, liền thấy có hai nhóm người đang dùng dị năng đánh nhau trên đường, tình cảnh vô cùng hỗn loạn, muốn tách ra cũng không tách được, mặt đất cũng bị tổn hại rất nghiêm trọng.

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn đã biết là hai nhà Chiến gia và Mộ gia đang chiến đấu với nhau, ánh mắt tối xuống, lái xe lao thẳng về phía bọn họ.

    Hai đội thấy có xe tăng tốc phóng tới, lập tức dừng dị năng, tránh qua một bên rồi chửi ầm lên, có người còn dùng dị năng đánh về phía xe.

    Nhưng họ vừa phóng dị năng ra, liền cảm thấy đầu đau nhói, nét mặt ai nấy đều dại ra, dường như có một âm thanh đang ra lệnh cho họ quay về.

    Cứ như vậy, dưới ánh mắt khó hiểu của mọi người, hai đội tản đi.

    Mộ Nhất Phàm lạnh lùng thu hồi tầm mắt, lái xe đi về phía doanh địa Mộ thị, đi thẳng tới ký túc xá tìm nhóm Cao Phi, thế nhưng bạn cùng phòng của họ lại nói cho anh hay, đám Cao Phi đã theo đội ngũ nhận nhiệm vụ ra ngoài tìm vật tư, hơn nữa, đã đi nửa tháng rồi chưa về.

    “Ai đã phái họ đi?” Mộ Nhất Phàm lạnh giọng hỏi.

    Bố anh biết năm người này đều là của anh, không có chuyện phái người của anh đi tìm vật tư.

    Cậu lính kia ấp úng nói: “Là nhị thiếu gia ạ.”

    ★ Chương 220 ★

    Sắc mặt Mộ Nhất Phàm sa sầm xuống: “Mộ Nhất Hàng phái họ đi?”

    Anh thấy binh lính gật đầu, lập tức xoay người chạy ra khỏi ký túc xá, lái xe tới tòa nhà làm việc, xông thẳng vào phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành, vừa hay trông thấy Mộ Nhất Hàng đang ngồi trên ghế sofa nói chuyện đến là vui vẻ với Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành thấy Mộ Nhất Phàm tới, cười cười vẫy anh đi tới ngồi xuống bên cạnh mình: “Nhất Phàm, con tới đúng lúc lắm, chúng ta đang thảo luận chuyện trồng trọt, con cũng cho ta ý kiến xem, nên chọn nơi nào để trồng nhỉ.”

    Mộ Nhất Phàm không ngồi xuống, đi tới trước mặt Mộ Nhất Hàng hỏi: “Có phải đám Cao Phi do chú phái ra ngoài tìm vật tư không?”

    Nụ cười trên môi Mộ Duyệt Thành khựng lại, lặng lẽ nhìn hai đứa con của mình.

    Mộ Nhất Hàng chau mày: “Là em phái họ đi, có chuyện gì sao?”

    Mộ Duyệt Thành nói: “Năng lực của nhóm Cao Phi không tồi, phái họ ra ngoài cũng là để rèn giũa họ, hơn nữa, chuyện này ta cũng đã đồng ý.”

    Mộ Nhất Phàm híp mắt lại, sau đó cười tươi rói: “Hóa ra bố cũng đồng ý cho họ đi tìm vật tư, vậy không có vấn đề gì.”

    Anh ngồi xuống bên cạnh Mộ Nhất Hàng, tay phải khoác lên vai Mộ Nhất Hàng: “Giờ Nhất Hàng cũng đã tới doanh địa giúp bố làm việc, sau này bố sẽ bớt bận hơn, không cần phải chú ý tới nhiều chuyện nữa.”

    Mộ Duyệt Thành không vui khẽ hừ một tiếng: “Con còn không biết xấu hổ nói như vậy, ta kêu con tới doanh địa hỗ trợ, nhưng con thì sao? Trốn trong phòng cả ngày không ra ngoài, cũng không biết con bận bịu trong đó làm cái gì.”

    “Con bận nhiều chuyện lắm, như là hút tinh hạch thăng cấp, sau đó nghĩ xem nên dùng dị năng thế nào để có thể phát huy dị năng của mình tới tột cùng, cho nên, bố à, bố đừng nghĩ con là đứa chỉ hết ăn rồi lại nằm, phải rồi, nhân lúc Nhất Hàng ở đây, hai anh em chúng ta tỉ thí một trận, được không?”

    Mộ Nhất Hàng lập tức đáp: “Được, em chưa được so tài với anh lần nào, vừa hay cũng muốn so với anh một trận.”

    Mộ Duyệt Thành ngẫm nghĩ một chút, cũng đồng ý với cách làm của họ: “Cũng được, nhưng chỉ so một chút thôi, đừng làm tổn thương người nhà.”

    “Vâng, chúng ta xuống thao trường đi.”

    Mộ Duyệt Thành đi đầu đứng dậy ra khỏi phòng làm việc, Mộ Nhất Hàng đi theo sau.

    Hắn vừa ra khỏi cửa đã bị Mộ Nhất Phàm túm cổ.

    Mộ Nhất Phàm lạnh lùng nói: “Anh nhớ đã từng nói với chú, sau này lại dây vào anh, anh sẽ không khách khí.”

    Mộ Nhất Hàng gạt tay anh ra, nhạt giọng nói: “Giờ em rất muốn biết anh định không khách khí thế nào đây.”

    “Nếu chú đã muốn biết tới vậy, anh đây sẽ chiều lòng chú.” Mộ Nhất Phàm dừng bước lại, mỉm cười nói với Mộ Duyệt Thành: “Bố, Nhất Hàng nói muốn tập hợp binh lính tới thao trường, để họ xem phong thái hai người con của Mộ thượng tướng, tiện thể đẩy mạnh tinh thần binh lính trong doanh địa.”

    Mộ Nhất Hàng thấp giọng nói: “Rõ ràng anh muốn họ tới thao trường, sao lại lấy danh nghĩa em ra.”

    “Ý kiến này không tồi.” Mộ Duyệt Thành gật đầu.

    Mộ Nhất Phàm quay đầu nhướn mày nói với Mộ Nhất Hàng: “Nghe thấy chưa? Bố đã nói ý kiến này không tồi, chú còn bất mãn gì nữa?”

    Mộ Nhất Hàng không thèm để ý gì tới anh nữa.

    Mộ Nhất Phàm vào phòng làm việc của sĩ quan, phân phó sĩ quan cho binh lính tập trung ở thao trường.

    Hai mươi phút sau, thao trường đông nghịt binh lính, họ thấy hai người con trai của Mộ thượng tướng đứng giữa sân, liền vui vẻ reo hò.

    Mộ Nhất Phàm lấy loa trên tay sĩ quan, nói với mọi người ở đây: “Cảm ơn mọi người đã cổ vũ, tiếp theo, dù tôi thắng hay em trai thắng, cũng coi như đây là một tiết mục giải trí, vậy đi, ai cho rằng tôi sẽ thắng thì đứng bên phải, ai cho rằng em trai tôi có thể thắng thì qua bên trái, bên nào thắng, buổi trưa có thêm cơm ăn, mọi người thấy sao?”

    “Được ạ!’ Mọi người reo hò.

    Thế nhưng sau khi reo hò xong, lại nảy sinh một vấn đề, họ nên đứng ở bên nào đây?

    Mọi người cứ cảm thấy đây không chỉ là một màn giải trí mà còn liên quan tới vấn đề chọn đội.

    Tất cả đều không dám lộn xộn.

    Mộ Nhất Phàm thấy không ai di chuyển, không khỏi chau mày trong lòng.

    Anh thật sự chỉ coi đây là một màn giải trí thôi mà, để mọi người vui hơn, sao mọi người lại suy nghĩ phức tạp như vậy chứ?

    “Khó chọn tới thế à? Mọi người cho rằng bên nào sẽ thắng thì qua bên đấy đứng, nhanh nhẹn lên nào, đừng làm lỡ giờ cơm trưa, nếu không sẽ phạt chạy cả ngày, còn phạt không được ăn cơm.”

    Mọi người vừa nghe vậy, lập tức tìm vị trí đứng nghiêm chỉnh.

    Chỉ chốc lát sau, binh lính đứng bên trái nhiều hơn hẳn, bởi vì mọi người nghe nói dị năng của nhị thiếu gia đã lên tới cấp bốn, chắc đại thiếu gia không thể thắng được nhị thiếu gia, cho nên đứng ở bên trái tốt hơn.

    Mộ Nhất Hàng thấy bên phải chỉ có chừng ba ngàn người, nhếch mép lên: “Hình như bên em nhiều hơn bên anh.”

    Mộ Nhất Phàm không để ý nói: “Càng tốt chứ sao, lát nữa anh có thể thay bố tiết kiệm cơm rồi.”

    “Anh, có phải anh nói quá sớm rồi hay không?”

    Nét mặt Mộ Nhất Hàng nghiêm túc lại, lập tức phóng ra dị năng hệ hỏa, một con rồng lửa từ lòng bàn tay chui ra tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm không hề né tránh, để hỏa long tấn công về phía mình.

    “Đại thiếu gia!”

    Mọi người sợ hãi kêu lên, đồng thời trong lòng dấy lên nghi hoặc.

    Sao đại thiếu gia không né tránh?

    Anh ấy sẽ không cứ như vậy mà thua chứ?

    Liệu họ có bị thương không?

    Bị dị năng hệ hỏa tấn công trực diện, hẳn sẽ bị thương rất nghiêm trọng.

    Mộ Duyệt Thành chau mày lại, trái tim cũng treo lên.

    Ngay khi hỏa long ập về phía Mộ Nhất Phàm, một luồng sáng trắng chui vào miệng hỏa long.

    Mọi người còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, đã thấy Mộ Nhất Phàm đứng phía sau Mộ Nhất Hàng, có người không nhịn được mà kêu lên: “Nhị thiếu gia, cẩn thận phía sau.”

    Mộ Nhất Hàng cả kinh, vội vã xoay người, chỉ thấy Mộ Nhất Phàm phóng ra dị năng hệ thủy, tung ra chiêu “Mãnh long quá giang” mà tấn công thẳng tới.

    Hắn lập tức lui ra phía sau vài bước, xuất dị năng hệ hỏa ra để đánh lại, mong có thể dựa vào đẳng cấp dị năng của mình cao hơn mà đánh bật được thủy long, dù sao thì trong ngũ hành, thủy khắc hỏa, chỉ có dị năng hệ hỏa cao hơn mới có thể làm nước bốc hơi lên.

    Tiếc là, hắn đã đánh giá cao bản thân mình, ngọn lửa không những không chống đỡ được thủy long, còn khiến thủy long xông tới trước mặt, đột nhiên hiện ra một gương mặt quỷ hết sức đáng sợ, làm hắn lảo đảo lui về phía sau, suýt chút nữa ngã nhào xuống đất.

    Ngay sau đó, cơ thể Mộ Nhất Phàm lóe lên, đẩy Mộ Nhất Hàng ngã xuống đất, trong tay cầm một thanh kiếm được tạo bằng nước, kề lên cổ Mộ Nhất Hàng: “Mộ Nhất Hàng, chú thua rồi.”

    Hơn nữa, Mộ Nhất Hàng thua rất khó coi, một dị năng giả cấp bốn, đã bị đánh bại trong vòng chưa tới nửa phút.

    Hắn không thể tin trợn to mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: “Rốt cuộc anh có bao nhiêu dị năng?”

    Rõ ràng trước đó chỉ có dị năng hệ phong và hệ tinh thần, sao giờ lại xuất hiện thêm dị năng hệ thủy, lẽ nào Mộ Nhất Phàm là dị năng giả tam hệ?

    Mộ Nhất Phàm nhếch môi lên: “Chú đoán xem?”

    Mộ Nhất Hàng hết sức không cam lòng, hắn không cam lòng mình bại dưới tay Mộ Nhất Phàm trong thời gian ngắn như vậy.

    Hắn nhân lúc còn chưa xử thắng thua, sử dụng dị năng tinh thần mình quen thuộc nhất để tấn công đối phương, thế nhưng, đối phương thản nhiên nhìn hắn như không hề hấn gì.

    “Sao.. sao có thể?”

    Mộ Nhất Hàng không tin dị năng tinh thần của mình cấp bốn, lại không có bất cứ tác dụng gì với Mộ Nhất Phàm, dù đối phương có là dị năng giả cấp bốn, cũng phải có tác dụng chứ?

    Mộ Nhất Phàm nhìn thấu tâm tư hắn, nụ cười trên môi càng khắc sâu: “Dị năng tinh thần của chú không có tác dụng với anh đâu, cho nên, đừng phí công nữa. Phải rồi, chú là dị năng giả hệ tinh thần, chắc chưa từng bị dị năng giả hệ tinh thần khống chế đâu phải không? Vừa hay anh có thể cho chú nếm thử mùi vị này, đảm bảo cả đời chú khó quên được.”

    Lần trước anh dùng dị năng với Mộ Nhất Hàng, chỉ có thể khiến hắn hơi đau đầu một chút, chứ không nếm được cảm giác thống khổ thực sự, lúc này phải cho hắn nếm thử tư vị này mới được.

    Mộ Nhất Phàm mở to mắt, lập tức xuất dị năng hệ tinh thần ra.

    Mộ Nhất Hàng lập tức cảm thấy như có thứ gì chui vào đầu mình, giống như bị hàng vạn cây kim sắc bén đâm vào não, làm hắn đau tới độ sống không bằng chết, ngay cả gương mặt cũng trở nên vặn vẹo.

    Mộ Nhất Phàm nói từng chữ từng chữ bằng giọng điệu lạnh băng: “Mộ Nhất Hàng, anh muốn chú nhớ lâu một chút, để chú nhớ, người của anh chú không được động vào, cũng không phải người chú có thể tùy tiện sai bảo.”

    Tên này dám nhân lúc anh không có mặt ở đây, phái người của anh đi tìm vật tư, hừ, giờ phải dạy dỗ một bài học mới được.

    Mộ Nhất Hàng nén chịu cơn đau như muốn thủng não, con ngươi đỏ quạch phẫn nộ trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: “Mộ.. Nhất.. Phàm.. tôi nói cho anh biết, tôi không những sai được người của anh, còn có thể khiến bọn họ chết bên ngoài, không thể quay về nữa.”

    Mộ Nhất Phàm biến sắc, lập tức gia tăng uy lực kích thích não bộ Mộ Nhất Hàng.

    Mộ Nhất Hàng không thể chịu nổi nữa, kêu thảm lên.

    Mộ Duyệt Thành đoán được nguyên do, mặt hơi biến sắc, lập tức hô: “Tỷ thí kết thúc, Mộ Nhất Phàm thắng.”

    “Sao?”

    Đám binh lính còn muốn xem Mộ Nhất Hàng đánh trả Mộ Nhất Phàm thế nào ngẩn cả ra.

    Đại thiếu gia thắng?

    Đại thiếu gia thắng thật rồi sao?

    Nhưng mới tỷ thí được mấy phút chứ?

    Họ mới chỉ chớp mắt một cái, trận tỷ thí đã kết thúc rồi?

    Mộ Nhất Hàng thân là dị năng giả cấp bốn, cứ như vậy bị Mộ Nhất Phàm đánh bại sao?

    Như vậy, rốt cuộc Mộ Nhất Phàm là dị năng giả cấp mấy, mà trong thời gian ngắn như vậy có thể đánh bại Mộ Nhất Hàng cơ chứ?

    Tất cả binh lính đều nhìn Mộ Nhất Phàm bằng ánh mắt sùng bái, thậm chí có vài binh lính còn hối hận vì sao trước đó mình không chọn Mộ Nhất Phàm, có thể dẫn năm người không có dị năng đi ra ngoài tìm vật tư, hẳn năng lực không tồi mới phải, sao bọn họ lại không chọn anh ấy chứ?

    Nhóm binh lính cho rằng Mộ Nhất Phàm sẽ thắng lớn tiếng reo hò: “Trưa nay có thể ăn nhiều hơn rồi!”

    Mộ Duyệt Thành thấy Mộ Nhất Phàm ngồi trên người Mộ Nhất Hàng không động đậy, lập tức quát to: “Nhất Phàm, con còn không mau đứng dậy.”

    Ông thấy Mộ Nhất Phàm vẫn không động đậy, bước nhanh về phía trước, kéo tay Mộ Nhất Phàm: “Con làm cái gì thế?”

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, cười cười nhìn Mộ Duyệt Thành đang tức giận: “Bố, bố căng thẳng như vậy làm gì, chỉ là đột nhiên con nhận ra Nhất Hàng giống con, nên không nhịn được mà nhìn thêm mấy cái, Nhất Hàng, chú nói có đúng không?”

    Mộ Nhất Hàng đau đến gần như hôn mê bất tỉnh, căn bản không biết anh đang nói gì.

    Mộ Duyệt Thành thấy đầu Mộ Nhất Hàng đẫm mồ hôi, liền biết Mộ Nhất Phàm ra tay không hề nhẹ, ông trầm mặt, cả giận mắng: “Nhất Phàm, con…”

    Ông còn chưa dứt lời, một binh lính vội vã chạy vào thao trường: “Báo cáo!”

    Mộ Duyệt Thành thu hồi cơn tức, dời mắt nhìn binh lính: “Chuyện gì?”

    “Đội ngũ hơn nửa tháng trước ra ngoài tìm vật tư đã về rồi ạ.”

    Mộ Nhất Phàm lập tức hỏi: “Ở đâu?”

    “Ngoài kia, họ….”

    Không đợi binh lính nói hết lời, anh đã chạy ra khỏi thao trường.

    ★ Chương 221 – Đã chết rồi?★

    Bên ngoài thao trường, có hơn mười chiếc xe tải đỗ lại, binh lính lục tục bước xuống xe.

    Gương mặt họ uể oải, áo quần trên người cũng lấm lem, thoạt trông hết sức chật vật, nét mặt chán chường mang tới cảm giác như bại trận trở về.

    Mộ Nhất Phàm đảo mắt nhìn mặt binh lính, nhưng không trông thấy đám Cao Phi đâu, lập tức kéo lấy một cậu lính hỏi: “Nhóm Cao Phi và Trần Hạo đâu rồi?”

    Vẻ mặt cậu lính kia mờ mịt, hiển nhiên không biết hai người họ.

    Mộ Nhất Phàm liền buông tay ra, lại bắt lấy vài binh lính để hỏi thăm.

    Cuối cùng, một binh lính ở cùng ký túc xá với nhóm Cao Phi, nghe thấy Mộ Nhất Phàm hỏi về họ, không nhịn được mà bật khóc lên: “Đại thiếu gia, nhóm Cao Phi.. có lẽ họ.. sẽ không thể về được nữa.”

    “Sao.. sao cơ?” Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, lập tức nắm lấy cánh tay cậu ta: “Cậu nói vậy là sao, bọn họ không thể quay về là có ý gì?”

    Mộ Duyệt Thành chạy tới sau nghe thấy vậy, chợt chau mày lại.

    Ông cũng không ngờ kết quả lại thành ra như vậy, lúc đó Nhất Hàng đề nghị cho đám Cao Phi nhận nhiệm vụ ra ngoài tìm vật tư, vốn là ông không đồng ý.

    Sau đó ông nghĩ đã lâu như vậy Mộ Nhất Phàm không đưa họ ra ngoài luyện tập, nên mới đồng ý chuyện này, hơn nữa, ông cũng hỏi qua ý kiến của nhóm Cao Phi, nếu họ đồng ý thì hẵng đi, không đồng ý có thể ở lại.

    Năm người Cao Phi đồng ý ra ngoài rèn giũa bản thân, họ chọn vậy cũng là vì không muốn kéo chân Mộ Nhất Phàm, không ngờ chuyến này đi lại không về được.

    Cậu lính lau nước mắt: “Trên đường về, bọn tôi bị thực vật và động vật biến dị tấn công, có rất nhiều binh lính bị động thực vật biến dị kéo vào rừng sâu, Khổng Tử Húc và Đặng Hiểu Nghị cũng bị kéo đi, Cao Phi, Chu Toàn, Trần Hạo vì muốn tìm bọn họ mà chủ động rời đội, sau đó không thấy quay về nữa. Đoàn xe bọn tôi đợi cả đêm không thấy ai về, hơn nữa rừng sâu lại hết sức nguy hiểm, không dám tự tiện đi tìm người, đành phải lái xe về thành B trước, sau đó lại gặp một tiểu đội của Chiến gia, bọn họ biết bọn tôi là binh lính của Mộ gia, lập tức tấn công, cướp hết vật tư bọn tôi kiếm được đi rồi.”

    Mộ Duyệt Thành giận dữ, sau khi mắng Chiến gia vài câu, lập tức để sĩ quan đi tìm quân y khám thương cho họ.

    Mộ Nhất Phàm mặc kệ chuyện của Chiến gia, vội vàng hỏi: “Đám Đặng Hiểu Nghị bị bắt đi ở đâu?”

    “Ở.. một chỗ cách thành 200km, vị trí cụ thể thế nào, tôi cũng không miêu tả được, tôi phải tới đó mới có thể nói rõ được.”

    “Cậu dẫn tôi đi tìm họ.”

    Mộ Duyệt Thành vừa nghe vậy, muốn ngăn cản Mộ Nhất Phàm không được tự ý hành động, nhưng vừa nói được một chữ “Nhất”, Mộ Nhất Phàm và cậu lính kia đã mất dạng.

    Binh lính xung quanh ngẩn người nhìn chỗ Mộ Nhất Phàm vừa đứng.

    “Đấy là dị năng gì vậy? Tốc độ gì mà nhanh thế?” Có một binh lính nhỏ giọng nói.

    Bọn họ còn chưa thấy rõ đang xảy ra chuyện gì, người đã biến mất như một tia sáng.

    “Cái thằng này!” Mộ Duyệt Thành chau mày phân phó cho một tiểu đội đi tìm người, nếu như gặp nguy hiểm thì lập tức quay trở về thành.

    Lúc này, Mộ Nhất Hàng được một cậu lính đỡ tới.

    Trong lòng hắn lúc này cảm thấy hết sức xấu hổ và mất mặt, một dị năng giả cấp bốn, chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, đã bị thua dưới tay Mộ Nhất Phàm, hơn nữa còn thua Mộ Nhất Phàm trước mặt toàn bộ mọi người trong doanh địa.

    Đến lúc này hắn đã hiểu vì sao Mộ Nhất Phàm lại cho gọi toàn bộ binh lính tới thao trường, mục đích là để hắn bị bẽ mặt.

    Mộ Nhất Hàng lạnh mặt đi tới trước mặt Mộ Duyệt Thành: “Bố.”

    Mộ Duyệt Thành thấy sắc mặt hắn tái nhợt, lo lắng hỏi: “Không sao chứ?”

    Mộ Nhất Hàng lắc đầu.

    Mộ Duyệt Thành bực mình nói: “Anh con cũng thật là, ra tay mà chẳng biết nặng nhẹ, đợi nó về, nhất định ta sẽ răn dạy lại nó.”

    Mộ Nhất Hàng biết Mộ Duyệt Thành chỉ nói ngoài miệng vậy thôi, cũng không để trong lòng, theo Mộ Duyệt Thành quay về phòng làm việc, lúc này mới lên tiếng: “Bố, con có một người bạn đang nghiên cứu chế tạo máy kiểm trắc tang thi, chỉ cần chiếu lên người là có thể biết rõ đối phương có bị nhiễm virus tang thi hay không, cá nhân con cảm thấy máy kiểm trắc này rất tốt, chúng ta cũng nên mua một máy về, để tiện sau này ra ngoài làm nhiệm vụ, nếu gặp ai bị lây, hoặc là có người trong đội bị lây hoặc bị tang thi tấn công, trong tình huống mọi người không rõ, có thể chiếu thử xem, tránh cho sau này xảy ra những tình huống ngoài ý muốn.”

    Mộ Duyệt Thành đã nghe nói qua về chiếc máy kiểm trắc này: “Con có thể lấy về được sao?”

    Nếu như trong đội có máy kiểm trắc như vậy thì rất tốt, tốt nhất là phải lấy mấy cái máy về, sau này ra ngoài thành tìm vật tư, mọi người không cần phải lo lắng đề phòng người bên cạnh sẽ biến thành tang thi bất cứ lúc nào.

    “Được nhiên có thể rồi, cậu ấy là bạn tốt của con, có thể lấy bất cứ lúc nào, giờ con phái người đi tìm cậu ấy, để cậu ấy đưa một cái qua đây, đợi sau này chế tạo được nhiều máy kiểm trắc rồi, con lại bảo cậu ấy đưa thêm mấy cái nữa, sau này mọi người đi tìm vật tư về, có thể chiếu xem thế nào.”

    “Ừ, chuyện này ta giao cho con.”

    “Vâng.”

    Khóe miệng Mộ Nhất Hàng cong lên tạo thành một nụ cười thật sâu.

    ——

    Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ ánh sáng đưa binh lính đi ra khỏi doanh địa của Mộ thị xong, lập tức xuất hiện ở ngoài cổng thành B, hai người làm thủ tục xuất nhập, sau đó lập tức rời thành B.

    Chỉ mất hai phút, họ đã đi tới chỗ nhóm Cao Phi xuống xe.

    Cậu lính bị Mộ Nhất Phàm bế theo còn chưa kịp hoàn hồn lại, tốc độ nhanh khiến cậu cảm thấy hết sức kích thích, nhưng mặt bị gió thổi đau tới nóng bừng lên, dường như bị mấy ngàn con dao tạt vào mặt, hơn nữa, mặt sắp bị thổi đến biến dạng.

    Mộ Nhất Phàm quan sát cảnh vật xung quanh, hai bên đường đều là rừng rậm, hết sức yên ắng: “Nhóm Cao Phi xuống xe ở đây sao?”

    Cậu lính xoa xoa mặt, đảo mắt nhìn bốn phía xung quanh, chú ý tới hai chiếc cây hết sức to lớn, kích động gật đầu: “Đúng, đúng, chính là ở đây, tôi chắc chắn bọn họ xuống xe ở đây, sau đó đi về phía cánh rừng bên phải.”

    Mộ Nhất Phàm sử dụng dị năng hệ tinh thần quét vào bên trong, cảm thấy bên trong rừng hết sức nguy hiểm, nhìn cậu lính bên cạnh nói: “Giờ tôi đưa cậu về trước, sau đó đi tìm bọn họ.”

    Cậu lính cũng sợ mình sẽ làm liên lụy tới Mộ Nhất Phàm, bèn gật đầu.

    Ngay sau đó, chỉ trong nháy mắt, họ đã quay về cổng thành.

    Cậu lính ngạc nhiên nhìn cổng thành B, ở đó có đoàn xe đang ra ra vào vào, giống như đang nằm mơ, tốc độ nhanh tới kinh hồn.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm đưa cậu lính về, lại quay trở về nơi ban nãy, anh đi về phía bìa rừng bên tay phải, sau đó dùng dị năng hệ tinh thần dò xét tình huống xung quanh.

    Giờ dị năng tinh thần của anh chỉ có thể dò xét trong vòng ba mươi dặm, bởi trong vòng ba mươi dặm không tìm được người, cho nên lại dùng dị năng hệ ánh sáng, tránh những nơi nguy hiểm mà đi tới nơi cách đó ba mươi dặm, sau đó lại tiếp tục sử dụng dị năng hệ tinh thần.

    Anh đi tới một nơi cách đó hơn trăm dặm, cuối cùng cũng nghe được sóng dao động của con người.

    Mộ Nhất Phàm lập tức sử dụng dị năng hệ ánh sáng, đi tới nơi phát ra sóng dao động, liền trông thấy một người mặc áo ba lỗ đen và quần bộ đội, người nọ đang cúi người dùng gậy đào bùn đất, miệng liên tục lẩm bẩm: “Mọi người yên nghỉ.”

    Anh lập tức chạy tới, thấy Cao Phi đang đào đất, kích động cất tiếng gọi: “Cao Phi.”

    Thật may quá!

    Cao Phi không làm sao!

    Trước đó anh còn lo họ đã bỏ mạng trong rừng rậm.

    Cao Phi nghe thấy tiếng Mộ Nhất Phàm liền ngẩng đầu lên, thấy anh ở đó, lập tức ném cây gậy trong tay, tiến lên ôm chầm lấy Mộ Nhất Phàm, kích động nói: “Nhất Phàm, Nhất Phàm, sao anh lại ở đây? Anh đi tìm bọn em đúng không?”

    “Đương nhiên là đi tìm mấy cậu rồi, chứ không cậu nghĩ anh tới đây để ngắm cảnh chắc? Thế nhóm Trần Hạo, Chu Toàn đâu rồi?”

    Cao Phi chỉ tay về bốn mô đất phía sau lưng: “Họ ở đó.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn mô đất, cả kinh: “Bọn họ.. bọn họ.. đã chết rồi sao?”

    Anh buông Cao Phi ra, chạy tới, không thể tin nhìn bốn mô đất: “Tôi vẫn tới chậm một bước sao?”

    Trước khi tới anh còn nghĩ dù không cứu được nhóm Đặng Hiểu Nghị, nhưng ít nhất cũng có thể cứu được nhóm Chu Toàn và Trần Hạo, thật không ngờ, anh vẫn đến chậm một bước.

    Mộ Nhất Phàm lập tức nắm lấy cánh tay Cao Phi ở phía sau, “Nói cho tôi biết, rốt cuộc mấy cậu đã gặp chuyện gì đi?”

    Sắc mặt Cao Phi trầm xuống: “Bọn em bị một nhóm động thực vật biến dị lớn tập kích, đây là chuyện em chưa từng nghe qua, cũng chưa từng xảy ra, cho nên em nghĩ có người muốn hại bọn em, bởi vì lúc quay về thành B, em phát hiện có một tên lính bôi phẩm màu ở mui xe, lúc đó em không để ý, chỉ nghĩ tên kia rảnh đời nên nghịch một chút, giờ ngẫm lại, rất có thể phẩm màu kia là thứ dẫn nhóm động thực vật biến dị tới.”

    Sắc mặt Mộ Nhất Phàm lạnh đi, anh biết đây là do Mộ Nhất Hàng muốn hại nhóm Cao Phi: “Trước khi tới anh đã nghe qua chuyện các cậu bị tập kích, cho nên anh không hỏi mấy cái này, anh muốn hỏi Trần Hạo, Chu Toàn chết thế nào?”

    “Trần Hạo? Chu Toàn?” Cao Phi khó hiểu nhìn Mộ Nhất Phàm: “Bọn họ đã chết đâu.”

    “Chưa chết?” Mộ Nhất Phàm lại ngẩn ra một lần nữa: “Nếu không chết, vậy họ ở đâu?”

    Cao Phi lại chỉ chỉ về phía mấy mô đất: “Bọn họ ở đó.”

    “Mịa nó, không chết thì cậu chôn họ ở đó làm cái quần gì? Với cả, ban nãy cậu còn nói cái gì mà yên với chả nghỉ, chẳng lẽ không phải là đã chết?”

    Mộ Nhất Phàm vừa tức chết đi được, vừa đau lòng đến độ muốn khóc.

    Bởi nếu không vì anh, Mộ Nhất Hàng đã không hại bọn họ.

    “Chết là hai người lính khác, Chu Toàn và Trần Hạo chỉ ngất đi thôi.”

    Mộ Nhất Phàm: “………..”

    Thế quái nào..

    Anh rất có xung động muốn chôn chết Cao Phi!!

    “Sao Chu Toàn với Trần Hạo lại bị ngất?”

    “Em cũng không biết, lúc đó bọn em đi tìm Đặng Hiểu Nghị và Khổng Tử Húc, gặp phải động vật biến dị, ba bọn em chia nhau ra, đến khi em tìm được họ thì đã là chuyện mấy giờ sau, hơn nữa, họ đã ngất xỉu xuống đất, em bèn khiêng họ tới đây, đưa họ tới chỗ chôn hai binh lính chết đi khác.”

    Nói tới đây, Cao Phi ngượng ngùng gãi đầu: “Vốn là em định đợi mấy cậu ấy tỉnh lại rồi đi tìm nhóm Đặng Hiểu Nghị, cơ mà đợi mấy tiếng rồi vẫn chưa thấy tỉnh lại, không thể làm gì hơn là chôn họ xuống, giấu tạm đi, tự mình đi tìm nhóm Đặng Hiểu Nghị, thật không ngờ anh lại tới.”

    Mộ Nhất Phàm nhũn người ngồi xuống đất, anh bị Cao Phi hù suýt chết, nhưng nghĩ về hai người khác bị tách đội ra cũng cảm thấy sốt ruột, lập tức đứng dậy quơ một nắm đất rắc về phía mộ: “Mọi người yên nghỉ nhé.”

    Hai người này xem như bị liên lụy.

    “Cái kia, Nhất Phàm, anh rắc nhầm mộ rồi.” Cao Phi dè dặt nói.

    “……..” Mộ Nhất Phàm tức giận quay đầu lườm Cao Phi: “Cậu còn không mau đào nhóm Trần Hạo lên.”

    “Nhưng mà em còn muốn đi tìm tụi Đặng Hiểu Nghị.”

    Mộ Nhất Phàm liếc mắt: “Cậu đào họ lên, chúng ta mỗi người cõng một đi tìm nhóm Đặng Hiểu Nghị, cứ để họ ở đây, bị động vật biến dị ăn tươi mất.”

    Cao Phi ngẫm thấy cũng đúng, lập tức đào người ra khỏi đất.

    Mộ Nhất Phàm cõng Chu Toàn lên lưng: “Cậu biết đám Đặng Hiểu Nghị bị kéo đi về phía nào không?”

    Cao Phi gật đầu, chỉ về phía trước: “Biết, ở cách đó năm dặm có dấu vết bị kéo đi, chắc Hiểu Nghị bị kéo về phía bên đó.”

    “Hy vọng họ còn sống.”

    “Nhất định họ còn sống.” Cao Phi lớn tiếng phản bác: “Dù có bị ăn, em cũng tin họ có năng lực trở thành người biến dị.”

    Nghe cậu ta nói vậy, Mộ Nhất Phàm mới nhớ ra trong tiểu thuyết không phải đám Đặng Hiểu Nghị bị biến thành người biến dị hay sao?

    Anh cười nói: “Đúng, nhất định họ có thể chống chọi được.”

    Mộ Nhất Phàm đi về phía Cao Phi chỉ: “Đi, chúng ta đi tìm họ.”

    ★ Chương 222 ★

    Mộ Nhất Phàm sử dụng dị năng hệ ánh sáng, trong chớp mắt đã dẫn nhóm Cao Phi đi tới nơi cách đó năm dặm mà Cao Phi nói.

    Dưới đất không chỉ có dấu vết bị kéo đi, còn có vết máu, cùng với vải bị cành cây cứa rách.

    Cao Phi ngớ người nhìn cảnh vật phía trước mặt: “Thần linh ơi, tốc độ thần thánh gì đây, có phải nhanh quá rồi hay không?”

    Cậu còn tưởng phải vừa đi vừa đánh tới, phải tốn thời gian đánh động thực vật biến dị quấn người, không ngờ Mộ Nhất Phàm túm lấy cánh tay cậu một cái, căn bản còn chưa rõ đang xảy ra chuyện gì, chỉ biết có thứ gì đó vụt qua, sau đó cảnh sắc thay đổi, đi tới nơi cách đó năm dặm.

    Thế nhưng chỉ một chút này thôi đủ để cậu biết rõ, năng lực của Mộ Nhất Phàm lại mạnh lên rồi.

    Mộ Nhất Phàm không trả lời câu hỏi của cậu, anh lập tức xuất dị năng hệ tinh thần ra, cảm nhận cách đó hơn mười hai dặm có rất nhiều động thực vật biến dị, vô cùng nguy hiểm, không thích hợp cho họ tới gần.

    “Chắc nhóm Hiểu Nghị ở cách nơi này hơn mười hai dặm, nhưng ở đằng đó có rất nhiều động thực vật biến dị, vô cùng nguy hiểm, nếu chúng ta qua đó sẽ bị tấn công, không thể an toàn trở lại.

    Anh đặt Chu Toàn xuống đất: “Cao Phi, ở đây rất an toàn, cậu cùng đám Trần Hạo ở đây đợi, tôi qua đó xem tình hình thế nào trước đã.”

    “Được, anh cẩn thận nhé.”

    Cao Phi vừa mới nói xong, liền thấy Mộ Nhất Phàm như một tia sáng biến mất trước mặt mình.

    Cậu cẩn thận đặt Trần Hạo xuống đất, đến khi đứng lên, trông thấy Mộ Nhất Phàm ở ngay trước mặt mình, không khỏi líu lưỡi: “Anh.. anh kiểm tra tình hình về rồi đấy à?”

    Tốc độ gì mà nhanh thế?!

    Mộ Nhất Phàm gật đầu, nét mặt hết sức nghiêm túc: “Tôi qua chỗ cách đây mười hai dặm thấy rất nhiều người bị nuốt vào bụng động thực vật biến dị, giờ chúng nó đang tiêu hóa, cho nên không tấn công người. Hơn nữa tôi cũng tra ra được trong bụng nó là binh lính ở doanh địa chúng ta, Hiểu Nghị và Tử Húc cũng ở trong bụng chúng.”

    “Thế thì tốt rồi.” Cao Phi vui vẻ nói: “Chúng ta có thể cứu họ ra.”

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Giờ chúng ta không thể cứu họ ra, cũng không thể đưa họ chạy, nếu không họ sẽ chết thực sự.”

    Cao Phi lo lắng nói: “Vậy làm sao bây giờ?”

    “Giờ họ đang đấu tranh với động thực vật biến dị, nếu thắng, họ sẽ trở thành người biến dị, nếu thua, họ sẽ chết thực sự, cơ thể cũng sẽ bị động thực vật biến dị tiêu hóa hoàn toàn, cho nên giờ chúng ta chỉ có thể chờ, chờ họ đi ra.”

    Mộ Nhất Phàm vỗ vỗ vai Cao Phi: “Cậu đừng lo, hãy tin rằng họ có thể làm được, thỉnh thoảng anh sẽ cổ vũ họ, chỉ cần đợi thêm bảy ngày nữa, cơ thể mới có thể dung hợp vào.”

    Cao Phi tò mò hỏi: “Anh cổ vũ thế nào?”

    “Anh có dị năng hệ tinh thần.” Mộ Nhất Phàm nhân lúc thừa thời gian, bèn giải thích qua về dị năng của mình cho Cao Phi.

    Cao Phi càng nghe càng kinh ngạc, miệng há hốc ra đến khép lại cũng không được: “Thế chẳng phải cuối cùng anh sẽ biến thành dị năng giả toàn hệ sao? Ngầu quá xá còn gì?”

    Mộ Nhất Phàm thấy mắt cậu ta phát sáng lên, cảm thấy buồn cười: “Không phải dị năng nào anh cũng sao chép được, cũng không phải dị năng nào cũng vô hiệu với anh, đừng coi anh như thần thánh mà sùng bái.”

    “Thế bây giờ anh có thể sao chép bao nhiêu dị năng?”

    Mộ Nhất Phàm trả lời: “Sáu, nói cách khác, dị năng sao chép của anh là cấp sáu, nhưng mà giờ anh chỉ có dị năng hệ tinh thần, hệ ánh sáng, hệ thủy, hệ hỏa, còn hai dị năng nữa chưa sao chép, giờ đang nghĩ xem nên sao chép dị năng gì thì tốt.”

    Trước đó, lúc tỷ thí với Mộ Nhất Hàng, anh cố ý không né tránh là để sao chép dị năng hệ hỏa của Mộ Nhất Hàng.

    Cao Phi trợn to mắt: “Cấp sáu?”

    “Ừ, cấp sáu.”

    Cấp sáu nghe qua rất lợi hại, thế nhưng Mộ Nhất Phàm phải ở trong không gian một năm mới có thể thăng lên, quả đúng là không dễ dàng gì, cả ngày không ngủ không nghỉ để hấp thu linh khí, mới có thể thăng lên cấp này.

    Nhất là khi thăng tới cấp sáu rồi, liền dậm chân tại chỗ.

    Thăng lên cấp bảy thật sự rất khó, anh ở trong không gian hấp thu linh khí hơn mười ngày, nhưng cơ thể không có chút chuyển biến nào, cuối cùng anh đành ra ngoài tìm nhóm Cao Phi đi thu thập vật tư, nhưng thật không ngờ lại xảy ra chuyện này.

    Ánh mắt Cao Phi càng mở to hơn: “Thế chẳng phải anh là dị năng giả cấp sáu sao?”

    “Dị năng giả cấp sáu…”

    Mộ Nhất Phàm cười ha hả, không nói gì thêm, bởi vì anh không phải dị năng giả.

    Trong giới tang thi, anh chỉ cách Tang Thi Vương một bước nữa, tiếc là, một bước này thật sự rất khó bước qua.

    Cũng không biết tình hình Chiến Nam Thiên giờ thế nào, liệu đã biến thành Tang Thi Vương hay chưa, thế nhưng, nếu đã biến thành Tang Thi Vương, hẳn anh phải cảm ứng được mới đúng.

    Cao Phi thở dài: “Không biết đến bao giờ em mới có thể lên cấp sáu.”

    “Giờ nhân lúc đợi Hiểu Nghị, đánh thêm nhiều tinh hạch về thăng cấp dị năng, anh bảo vệ cho cậu, không ai quấy rầy được cậu.”

    “Được, cảm ơn anh, Nhất Phàm.”

    “Anh em với nhau cả, khách khí làm gì chứ.”

    Cao Phi bật cười ha ha.

    Mộ Nhất Phàm đứng dậy đi tìm đồ ăn cho hai người.

    Đến tối, cuối cùng Trần Hạo và Chu Toàn cũng tỉnh lại.

    Cao Phi thấy họ tỉnh lại, kích động reo lên với Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, Nhất Phàm, Trần Hạo và Chu Toàn tỉnh lại rồi.”

    “Anh thấy rồi.” Mộ Nhất Phàm đi tới trước mặt nhóm Trần Hạo, hỏi: “Trong người có thấy khó chịu chỗ nào không?”

    “Tôi sao vậy?” Trần Hạo cử động thân thể, cả người đau nhức, dường như đã ngủ một giấc thật dài.

    “Ông không nhớ chuyện sau khi chúng ta chia nhau ra sao?” Cao Phi hỏi.

    “Tôi…” Trần Hạo day day đầu đang phát đau: “Tôi nhớ sau khi chúng ta chia ra, bị hơn mười động thực vật biến dị đuổi theo, một người bình thường như tôi đương nhiên không chạy thoát, chẳng mấy chốc bị đuổi kịp, sau đó…”

    Cậu cẩn thận suy nghĩ một chút: “Sau đó, tôi cho rằng mình chết chắc rồi, nhưng lúc động vật biến dị nhào lên, tôi thật sự không cam lòng mình cứ như vậy mà chết đi, sau đó.. sau đó…”

    Nói tới đây, hai mắt Trần Hạo sáng lên: “Tôi nhớ ra rồi, lúc động vật biến dị xông tới, dường như trước mắt tôi có một tấm thủy tinh trong suốt đỡ lấy, chúng nó không nhào tới được, đụng đến khi đầu chảy máu, đám động vật biến dị mới không cam lòng bỏ đi, sau khi tôi thấy không còn nguy hiểm gì nữa, liền bị hôn mê bất tỉnh, sau đó không biết đã xảy ra chuyện gì nữa?”

    “Thủy tinh trong suốt?” Mộ Nhất Phàm đảo mắt nhìn Trần Hạo từ trên xuống dưới một lượt: “Lẽ nào cậu có dị năng?”

    Nhưng rõ ràng trong tiểu thuyết Trần Hạo là người biến dị, sao đột nhiên lại trở thành dị năng giả?

    Thế nhưng, tình tiết trong tiểu thuyết đã bị bóp méo một cách nghiêm trọng, anh cũng không quá ngạc nhiên, rất có thể cậu ấy thực sự biến thành dị năng giả.

    “Em có dị năng á?” Trần Hạo ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Anh chỉ đoán vậy thôi, cậu thử sử dụng dị năng xem.”

    Trần Hào bó tay: “Dùng thế nào?”

    “Cậu từ từ cảm nhận cơ thể mình, khoan đã…” Mộ Nhất Phàm vội kéo Chu Toàn và Cao Phi lui về phía sau cách Trần Hạo mười mét, tránh cho lại xảy ra chuyện như lần đầu tiên Cao Phi dùng dị năng.

    “Giờ cậu có thể thử rồi.”

    Trần Hạo thử cảm nhận trong cơ thể mình, quả thật có một luồng lực chạy trong đó, nhưng cơ thể và xung quanh không có bất cứ phản ứng nào.

    Cậu ủ rũ cụp mi mắt: “Không có phản ứng gì, chắc không lĩnh ngộ được dị năng rồi.”

    Mộ Nhất Phàm trông thấy vẻ mặt thất vọng của Trần Hạo, không đành lòng nhìn mà muốn tiến lên an ủi mấy câu, cơ thể lập tức hóa thành luồng sáng trắng, vụt tới.

    Nào ngờ, lúc cách Trần Hạo khoảng ba mét, lại bị đụng mạnh một cái, cả người bắn ngược về phía sau, nặng nề ngã lăn xuống đất.

    “Mẹ kiếp, cái quái gì thế? Mịa nhà nó, đau chết mất.”

    Mộ Nhất Phàm không ngừng xoa gương mặt thiếu chút nữa bị dập bẹp.

    Kì thật đấy!

    Rõ ràng anh là tang thi, theo lý mà nói, dù có đụng vào cũng không quá đau mới phải, nhưng lần này không những đau, mà còn đau hơn bình thường gấp ba lần.

    “Sao vậy?” Chu Toàn và Cao Phi vội chạy tới đỡ Mộ Nhất Phàm dậy.

    Trần Hạo cũng sốt ruột đứng lên, không ngờ lại bị một thứ chắn ngang lối đi.

    Cậu giơ tay lên sờ sờ, dường như phía trước có một tấm kính thủy tinh trong suốt chắn ngang đường, nếu nhìn kỹ một chút, sẽ thấy tấm kính thủy tinh này phát ra tia sáng nhàn nhạt.

    “Cao Phi, mấy ông có thấy không?”

    Đám Cao Phi quay đầu: “Thấy cái gì?”

    Trần Hạo ngạc nhiên chỉ về phía trước mặt mình: “Mấy ông không thấy ánh sáng nhạt tản ra ở đây sao?”

    “Không thấy.”

    Cao Phi và Chu Toàn lắc đầu.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Có lẽ chỉ Trần Hạo mới thấy được, Trần Hạo, cậu nói qua tình huống bên đấy thế nào đi.”

    Trần Hạo liền miêu tả tình huống bên mình: “Có lẽ dị năng của em là phòng ngự, lúc sử dụng, có thể ngăn cản các đòn tấn công.”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ hẳn không phải là dị năng phòng ngự, bằng không lúc đụng vào, đã không đau như vậy.

    Trần Hạo khó hiểu nhìn Mộ Nhất Phàm: “Không phải dị năng phòng ngự thì là cái gì?”

    Mộ Nhất Phàm xoa xoa gương mặt vẫn còn đau nhức suy nghĩ một chút, dị năng gì mà giống như dị năng phòng ngự, nhưng lại có thể khiến người ta cảm thấy đau đớn gấp bội lần nhỉ.

    Qua hồi lâu anh mới ngẩng đầu lên nhìn Trần Hạo: “Rất có thể dị năng của cậu là dị năng kết giới.”

    ★ Chương 223 – Anh rất nhớ em ★

    “Dị năng kết giới?”

    Trần Hạo, Cao Phi, Chu Toàn đều không biết về dị năng này, vẻ mặt mờ mịt nhìn Mộ Nhất Phàm.

    “Anh chỉ đoán có thể là dị năng này thôi, còn muốn xác định có phải dị năng kết giới hay không, phải đợi đến sau này cậu sử dụng dị năng nhiều hơn mới biết được, hơn nữa, kết giới ngoài để phòng ngự với người ở bên ngoài ra, còn có thể dùng để tấn công, thế nhưng, mấy cái này cậu phải tự tìm hiểu mới được, anh cũng không biết nhiều.”

    Trần Hạo nghe thấy dị năng của mình vừa có thể phòng ngự vừa có thể tấn công, không nén được vui vẻ, bị đám động vật biến dị truy sát coi như cũng đáng giá.

    Cao Phi và Chu Toàn đều rất đỗi hâm mộ.

    Mộ Nhất Phàm xoa xoa cơ thể bị đụng đau, nhìn về phía Chu Toàn: “Chu Toàn, cậu có dị năng không?”

    Trần Hạo bị động vật biến dị đuổi theo mà vẫn có thể an toàn sống sót, đều là nhờ cậu ấy lĩnh hội dị năng, vậy sao Chu Toàn có thể sống được?

    “Em á?” Chu Toàn lắc đầu: “Em không biết mình có dị năng không, lúc đó em bị động thực vật biến đị đuổi, cảm thấy hết sức tuyệt vọng, giống như Trần Hạo ấy, không cam lòng mình cứ như vậy mà chết đi, trong lòng rất hy vọng có người gì đó hoặc thứ gì đó có thể giúp mình một tay, sau đó sau lưng em đột nhiên xuất hiện bốn, năm con thú kì quái, giúp em đuổi động thực vật biến dị đi, sau đó thì em mất ý thức.”

    Trần Hạo lập tức nói: “Lúc đó em cũng nghĩ có thứ gì đó ngăn được động vật biến dị thì tốt, sau đó đột nhiên xuất hiện bức tường thủy tinh trong suốt.”

    Nghe bọn họ nói xong, Cao Phi không khỏi nhớ tới lúc đó trước khi mình có được dị năng, trong ảo giác, anh rất mong có thể nổ chết đám tang thi kia, sau đó tỉnh lại thì lĩnh hội dị năng bạo phá.

    “Em nghĩ chắc loại dị năng mình lĩnh hội được có liên quan tới suy nghĩ lúc gặp chuyện cấp bách, lúc đấy Chu Toàn có dị thú giúp đỡ, liệu có phải dị năng của cậu ấy là triệu hồi dị thú tới giúp không?”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Đúng là có khả năng như vậy.”

    Chu Toàn kích động nói: “Để em thử một chút, xem có thể gọi bọn nó tới không.”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm và Cao Phi lui về phía sau mấy bước.

    Ngay sau đó, khoảng không sau lưng Chu Toàn xuất hiện năm con dị thú, hình dạng cũng khác nhau, nói rắn không giống rắn, nói hổ không giống hổ, nhất là con thú ở giữa, nó hết sức to lớn uy mãnh, ánh mắt cũng hung ác tàn nhẫn, dường như nhào lên là có thể cắn nát người.

    Hơn nữa, chúng nó giống như nguyên tố trong không khí ngưng tụ lại mà thành, cả người chỉ có độc một màu, chia ra làm năm màu đỏ, lục, lam, vàng đất, vàng kim, ngay cả con ngươi và miệng cũng chỉ độc một màu, không giống như động vật biến dị có da có lông.

    “Chu Toàn, ông nhìn phía sau ông đi.” Cao Phi vui vẻ nói.

    Chu Toàn xoay người, liền thấy trên không trung phía sau mình có năm con dị thú: “Chúng nó là dị thú bảo vệ em sao? Sao không giống như em từng thấy trước đó.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Có lẽ chúng nó là nguyên tố trong không khí ngưng tụ lại mà thành, hình dáng có thể thay đổi, số lượng, độ to lớn, độ hung dữ của nó có thể dựa vào năng lực triệu hồi của cậu, cho nên, Chu Toàn, cậu phải cố gắng thăng cấp dị năng của mình đấy.”

    “Vâng ạ.”

    “Phải rồi, hẳn chúng nó có dị năng, hơn nữa dị năng cũng khác nhau, rất có thể màu sắc trên cơ thể nó đại diện cho năm nguyên tố, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, Chu Toàn, cậu thử để một con dị thú trong đó sử dụng dị năng đi.”

    Chu Toàn lập tức dùng ý nghĩ để sai khiến con thú màu xanh phóng ra dị năng, sau đó trong miệng con thú liền phóng ra nước.

    “Quả nhiên có dị năng.” Mộ Nhất Phàm nở nụ cười, cũng thấy vui thay cho Trần Hạo và Chu Toàn, cuối cùng họ cũng có dị năng, đúng là trong họa có phúc.

    Anh phải “cảm ơn” Mộ Nhất Hàng thật tốt mới được.

    Chu Toàn hết sức vui vẻ, lại thử sai khiến dị thú khác.

    Trần Hạo thu hồi ánh mắt, nghĩ tới chuyện gì đó, vội hỏi: “Hiểu Nghị và Tử Húc đâu rồi? Có tìm được họ không?”

    Chu Toàn vừa nghe vậy, không còn hứng thú dùng dị năng nữa, thu hồi dị thú về, cũng lo lắng hỏi: “Phải rồi, họ không sao chứ?”

    Cao Phi thở dài một hơi, giải thích tình huống của Đặng Hiểu Nghị ra: “Giờ chúng ta chỉ có thể đợi, mấy ngày này hai ông tranh thủ làm quen với dị năng của mình, tiện thể kiếm thêm tinh hạch thăng cấp dị năng.”

    “Chỉ biết làm thế thôi.” Chu Toàn cũng thở dài, lập tức nghĩ tới điều gì đó, cúi đầu nhìn cơ thể mình: “Tôi nhớ mình bị cắn thương mà, sao giờ khỏi rồi?”

    Cao Phi giải thích: “Là Nhất Phàm dùng dị năng chữa cho mấy ông đó, thương thế trên người mấy ông đều khỏi rồi.”

    Sau đó cậu ta lại giải thích với đám Trần Hạo về dị năng của Mộ Nhất Phàm, để họ hiểu hơn về Mộ Nhất Phàm.

    Với chuyện lúc họ gặp nạn, Mộ Nhất Phàm lập tức chạy tới đây tìm họ, trong lòng họ rất đỗi cảm kích, thái độ với Mộ Nhất Phàm cũng khác trước, từ tận đáy lòng chấp nhận anh, đối xử với anh như anh em ruột thịt.

    Mấy ngày đợi nhóm Đặng Hiểu Nghị ra ngoài, Mộ Nhất Phàm đi tìm tinh hạch ở những nơi xung quanh về cho họ thăng cấp, có kết giới của Trần Hạo, mọi người có thể yên tâm đợi, không phải lo có người xông vào, cứ như vậy an tâm thăng cấp dị năng của mình.

    Trong lúc đó, đám binh lính bị động thực vật biến dị ăn thịt, bởi vì ý chí không mạnh mẽ bằng động thực vật, vì không chống đỡ nổi mà từ từ bị tiêu hóa vào bụng động thực vật, từ từ biến thành xương trắng, bị bọn chúng tiêu hóa hoàn toàn.

    Cuối cùng trong bụng động thực vật biến dị, ngoài Đặng Hiểu Nghị và Khổng Tử Húc ra, còn có ba cậu lính khác, họ được Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ tinh thần cổ vũ, chật vật gắng gượng, ý thức cũng dần dần tỉnh táo lại.

    “Chỉ cần chống chọi qua ngày hôm nay, đám Hiểu Nghị có thể ra rồi.” Mộ Nhất Phàm không nén được niềm vui mà nói.

    Đám Đặng Hiểu Nghị bị động thực vật biến dị nuốt vào bụng, thật sự không dễ dàng gì, ngoài phải chịu sự dằn vặt trên cơ thể ra, còn phải dựa vào ý chí mạnh mẽ để chiến thắng động thực vật biến dị, từ từ dung hợp cùng chúng nó.

    “Bọn họ sẽ không sao chứ?” Trần Hạo lo lắng hỏi.

    “Tạm thời không việc gì, cuối cùng có thể ra được hay không, chỉ có thể dựa vào bọn họ thôi.”

    Đúng lúc này, điện thoại vệ tinh của Mộ Nhất Phàm đổ chuông.

    Mấy ngày này anh không dám bật máy, sợ không đủ pin, đợi đến khi nhóm Đặng Hiểu Nghị sắp ra anh mới khởi động máy.

    Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Duyệt Thành gọi tới, đi sang một bên, bắt máy: “Mộ Nhất Phàm, giờ con đang ở đâu? Có bị thương không? Với cả, sao mấy ngày này không mở máy, con có biết mọi người lo cho con thế nào không?”

    Giọng Mộ Duyệt Thành thoáng lo lắng và tức giận.

    “Bố, con không sao, con tìm được nhóm Cao Phi rồi, ở đây không tiện nói, để lát nữa con gọi nói cho bố sau, vậy nhé, bái bai.”

    Mộ Nhất Phàm không đợi Mộ Duyệt Thành nói gì đã vội vã cúp máy.

    Anh không muốn trong rừng rậm nguy hiểm phải nghe Mộ Duyệt Thành lên lớp.

    Ngay sau đó, điện thoại vệ tinh lại đổ chuông lần nữa.

    Mộ Nhất Phàm chẳng buồn nhìn, lập tức bắt máy: “Bố, còn chuyện gì sao?”

    Đối phương im lặng một lúc mới cất tiếng nói: “Mộc Mộc, là anh.”

    Giọng nói trầm khàn êm tai khiến Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, có chút không thể tin hỏi: “Bắc.. Bắc Thiên?”

    “Ừ, giờ em đang ở đâu?” Chiến Bắc Thiên hỏi.

    Mộ Nhất Phàm mừng như điên: “Oh my god, là anh sao Bắc Thiên, anh ra rồi à? Anh ra khỏi không gian rồi à? Anh có biết em nhớ anh muốn chết không?”

    Trời biết anh nhớ người đàn ông này tới nhường nào, giờ anh hận không thể bổ nhào về phía người đàn ông này, mạnh mẽ hôn chùn chụt lên miệng mấy cái.

    Đương nhiên, với người ngoài không gian mà nói, bọn họ chỉ xa nhau hơn một tháng, nhưng với người ngày nào cũng ở trong không gian hấp thụ linh khí giống như anh thì đã qua rất nhiều năm rồi, cho nên, sao có thể không nhung nhớ được kia chứ?

    Chiến Bắc Thiên nghe thấy giọng nói vui vẻ của anh, khóe môi không khỏi cong lên, không uổng công hắn vừa ra khỏi không gian đã gọi cho cậu chàng này: “Ừ, anh mới ra khỏi không gian, giờ em đang ở đâu, anh tới tìm em.”

    “Giờ em á…” Mộ Nhất Phàm hưng phấn mà miêu tả cảnh sắc xung quanh: “Em ở chỗ có rất nhiều cây.”

    Chiến Bắc Thiên: “…………”

    Chẳng phải ngoài thành B đều là cây với cây sao?

    Mộ Nhất Phàm cũng ý thức được điều này, vội nói: “Em cũng không biết mình ở đâu nữa, chỉ biết là giờ em ở cách thành B hơn 200km, tạm thời không về được.”

    Nói đến đây, anh hết sức sầu não: “Đặng Hiểu Nghị và Khổng Tử Húc bị động thực vật biến dị nuốt vào bụng, rất có khả năng sẽ thành người biến dị, giờ em đang trông chừng họ, không thể đi được.”

    “Anh đến tìm em.”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghe, liền vô cùng hưng phấn: “Giờ luôn á?”

    Dựa vào khả năng dịch chuyển trong chớp mắt của Chiến Bắc Thiên, chỉ trong nháy mắt đã có thể tới trước mặt anh rồi.

    “Không, phải đợi mấy ngày nữa, em ở đó đợi anh, đừng đi đâu.”

    Mộ Nhất Phàm thử thăm dò: “Lần này anh muốn ra ngoài tìm Chiến Nam Thiên sao?”

    “Ừ.”

    “Ừa, thế em chờ anh tới, đi tìm với anh.”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm không nỡ cúp máy, cứ khanh khanh ta ta trò chuyện với Chiến Bắc Thiên, mãi đến khi điện thoại sắp hết pin mới thôi: “Em phải cúp máy rồi.”

    “Ừ.” Trước khi anh cúp máy, Chiến Bắc Thiên vội nói một câu: “Mộc Mộc, anh rất nhớ em.”

    ★ Chương 224 – Cậu đi chết đi! ★

    Mộ Nhất Phàm cầm điện thoại, ngơ ngác nhìn về phía trước đến đần ra.

    Dù cho điện thoại đã bị cúp máy, anh cũng không nỡ buông tay.

    Đám Cao Phi trông thấy Mộ Nhât Phàm cầm điện thoại không nói lời nào đến đờ đẫn, lo lắng gọi một tiếng: “Nhất Phàm, anh sao vậy? Có phải đã xảy ra chuyện gì rồi hay không?”

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, vui vẻ cười ha hả.

    Đám Cao Phi ngớ người.

    Bộ dạng này rốt cuộc là có chuyện hay không chuyện gì đây?

    Nói có việc gì, thì lại trông anh rất vui vẻ.

    Nói không việc gì, thế nhưng nhìn anh cười đến là ngu, dường như vui vẻ.. một cách thái quá.

    “Vợ yêu muộn tao của anh nói nhớ anh.” Mộ Nhất Phàm nói xong, lại vui vẻ cười ha hả.

    Thật không thể tin, anh lại được nghe Chiến Bắc Thiên nói mấy lời ngon ý ngọt như vầy.

    Cao Phi, Trần Hạo, Chu Toàn: “…………”

    Đến là hạn hán lời.

    Đúng là lo bò trắng răng mà!

    Cao Phi trêu ghẹo Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, không phải anh nên đưa chị dâu tới cho bọn em gặp mặt một lần sao.”

    “Mấy ngày nữa, mấy ngày nữa chị dâu của mấy cậu sẽ tới tìm chúng ta, đến lúc đó anh sẽ chính thức giới thiệu cho mọi người quen nhau.”

    Mộ Nhất Phàm nói xong lại bắt đầu tự sướng, nhớ mãi không ngừng câu nói cuối cùng kia của Chiến Bắc Thiên.

    Cao Phi, Trần Hạo, Chu Toàn: “………….”

    Tiếng cười kì dị vang giữa khu rừng rậm thanh tịnh, nghe có vẻ u ám khủng bố, thế nhưng họ thấy Mộ Nhất Phàm vui vẻ như vậy, cũng không quấy rầy anh.

    Chỉ là, anh sướng một lúc thì thôi chẳng sao, đằng này anh ngồi cười sướng cả mấy tiếng liền, cười mãi cười mãi mà chẳng dứt, chỉ vừa nghĩ tới chuyện vui kia, không cười ha ha thì cũng là hô hô, tiếng cười kia quả thực có thể dọa chạy đám động vật biến dị ở xung quanh.

    Cao Phi đỡ trán: “Nhất Phàm, anh định cười tới khi nào nữa.”

    “Chỉ nghĩ tới chuyện sắp được gặp vợ yêu là anh lại thấy vui, bởi lâu lắm rồi anh không được gặp vợ, nhớ ơi là ơi ấy.”

    “Nếu chị dâu biết anh nhớ chị ấy như vậy, chắc sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.”

    Cao Phi càng ngày càng tò mò, rốt cuộc là mỹ nhân như nào, mà có thể khiến Mộ Nhất Phàm si mê tới nông nỗi này.

    “Thế anh lại phải nhớ nhiều thêm, cho vợ yêu hạnh phúc đến không nỡ xa anh thì thôi.”

    Cao Phi: “……………”

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm biến sắc, thu nụ cười trên môi lại, đứng thẳng người nhìn về phía trước.

    Cao Phi thấy sắc mặt anh khác thường, lập tức cảnh giác: “Có phải đã xảy ra chuyện gì rồi hay không?”

    “Lại thêm hai người lính nữa chết.” Mộ Nhất Phàm buồn bã nói: “Càng về sau càng khó chịu đựng, hy vọng nhóm Tử Húc có thể chống chịu đến cuối.”

    Chu Toàn và Trần Hạo chau mày lại: “Hiểu Nghị không sao chứ?”

    “Tạm thời vẫn không sao.”

    Tiếp đó, bốn người đều im lặng không nói gì, cũng không còn tâm tình đâu để hấp thụ tinh hạch, cứ như vậy lặng lẽ ngồi dưới đất cùng chờ đợi.

    Từng giây từng phút cứ như vậy lặng lẽ trôi qua, sắc trời dần chuyển tối, sau đó lại sáng lên, cuối cùng nơi cách đó mười hai dặm cũng có động tĩnh.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm nhảy lên: “Sắp ra rồi.”

    Ba người Cao Phi, Trần Hạo, Chu Toàn mừng rỡ: “Có cần bọn em tới tìm họ không.”

    “Bên đó nguy hiểm lắm, mấy cậu ở đây đợi anh, anh đi đưa họ về.”

    Cơ thể Mộ Nhất Phàm vụt lên.

    Thế nhưng vừa đi được năm mét, đã bị bắn ngược trở về, nặng nề ngã lăn xuống đất: “Mịa, anh quên mất Trần Hạo tạo kết giới ở đây.”

    Đau chết anh mà.

    Trần Hạo lập tức thu hồi kết giới.

    Cao Phi và Chu Toàn cùng đỡ Mộ Nhất Phàm dậy.

    Mộ Nhất Phàm xoa xoa gương mặt bị đụng đau: “Anh đi đây.”

    Anh lại sử dụng dị năng hệ quang một lần nữa, trong nháy mắt, cơ thể hóa thành tia sáng trắng, biến mất trước mặt họ.

    Chỉ trong nháy mắt, Mộ Nhất Phàm lại một lần nữa xuất hiện trước mặt họ, nhưng trên người lại khiêng một con nhền nhện đen to đùng.

    Ba người Cao Phi, Chu Toàn, Trần Hạo lập tức trợn tròn mắt, nhìn Mộ Nhất Phàm lo lắng như sợ quấy rầy giấc ngủ của con nhện, dè dặt đặt con nhện to kia xuống dưới đất.

    Cơ thể con nhện hết sức khổng lồ, ước chừng phải rộng tới ba mét, tám chân của nó cũng hết sức dài, ít nhất phải hơn năm mét, hơn nữa cả người đầy lông nhung, che kín cả con mắt.

    Dáng vẻ nó không quá đáng sợ, nhưng trông thấy con nhện to như vậy, ai cũng nổi da gà.

    Mộ Nhất Phàm nhỏ giọng nói: “Đây là Khổng Tử Húc.”

    Điều này vẫn bất đồng với nội dung tiểu thuyết, bởi vốn Khổng Tử Húc phải là con báo, giờ biến thành nhện, cũng không biết là tốt hay xấu.

    Thế nhưng, cũng coi như may mắn, ít nhất Chu Toàn và Trần Hạo có thể kích phát ra dị năng, trong khi tỉ lệ có thể kích phát vốn rất nhỏ.

    “Đây là Khổng Tử Húc sao?” Cao Phi không thể tin nhìn con nhện to đùng.

    Trên mặt Trần Hạo và Chu Toàn cũng viết đầy kinh hãi.

    Mộ Nhất Phàm thở dài một tiếng: “Nói bé thôi, đừng làm phiền cậu ấy, cậu ấy chỉ cần cố gắng thêm chút nữa thôi là có thể ra rồi.”

    Trần Hạo nhỏ giọng hỏi: “Đặng Hiểu Nghị và một binh lính nữa đâu?”

    Vẻ mặt Mộ Nhất Phàm khó xử: “Bọn họ bị thực vật nuốt vào bụng, giờ đang cắm rễ dưới lòng đất, không tiện di chuyển, nếu không họ còn chưa đi ra đã chết.”

    “Aaaa, mọi người nhìn đi, con nhện, à không, Tử Húc động đậy kìa.” Cao Phi vỗ vỗ người Trần Hạo để họ mau nhìn con nhện biến hóa.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Chắc sắp ra rồi.”

    Ba người Cao Phi, Trần Hạo, Chu Toàn, đến thở mạnh cũng không dám, trong lòng vô cùng bất an, bạn của mình bị biến thành dạng này, ít nhiều cũng có chút đau lòng, nhưng cũng may là người vẫn còn sống, không biết sau khi Tử Húc đi ra, có chấp nhận nổi bộ dạng này của mình không.

    Tám cái chân của con nhện đen khổng lồ giần giật, sau đó trên cơ thể xuất hiện một cái khe, dần dần, cái khe mỗi lúc một lớn, giống như tróc da, lớp lông nhung bên ngoài từ từ rơi xuống, lộ ra phần da đen trơn bóng.

    Cao Phi ngẩn ra: “Đây là đầu của Tử Húc à? Mắt đâu? Sao không thấy mắt?”

    Mộ Nhất Phàm lườm một cái: “Cậu không phân biệt được trước sau à, đây là là mông của Tử Húc, mông thì lấy đâu ra mắt, cậu không thấy ở đó có lỗ ass sao? Hơn nữa cậu ấy còn chưa tiến hóa hoàn toàn, phải đợi thêm chút nữa.”

    Cao Phi: “……………”

    Chu Toàn đỡ trán: “Sau này em biết nhìn thẳng mặt Tử Húc thế nào đây?”

    Bốn thằng con trai nhìn chằm chằm vào ass bạn mình, hay lắm sao?

    “Em không nhìn nổi nữa.” Trần Hạo đưa mắt nhìn đi nơi khác.

    Cao Phi nói: “Nhìn đi nhìn đi, thay đổi kìa.”

    Trần Hạo lập tức quay đầu nhìn về phía con nhện, chỉ thấy con nhện mỗi lúc một nhỏ đi, tám cái chân cũng dần ngắn lại, từ từ biến thành hình dạng người bình thường, biến về Khổng Tử Húc.

    Chỉ là, tám cái chân vẫn còn mọc trên cơ thể Khổng Tử Húc, hai tay và hai chân vẫn bình thường, chỉ là ở phía sau lưng có thêm bốn cái tay, da cũng đen xì xì.

    Trần Hạo hỏi: “Cậu ấy sẽ không như vậy mãi chứ?”

    “Không đâu, chỉ cần cậu ấy học được cách khống chế, sẽ có thể biến trở lại làm người thường.”

    Nhóm Cao Phi vừa nghe, liền thở phào nhẹ nhõm.

    Không phải bọn họ ghét bỏ bộ dạng này của Khổng Tử Húc, họ chỉ lo Khổng Tử Húc không thể chấp nhận dáng vẻ mình bây giờ.

    “Suỵt, cậu ấy mở mắt ra kìa.” Mộ Nhất Phàm nhỏ giọng nói.

    Cao Phi thấy mí mắt người ở dưới đất giần giật, từ từ mở hai mắt ra. Trong mắt không có lòng trắng, đôi mắt đen xì, dường như tròng đen chiếm toàn bộ đôi mắt.

    Khổng Tử Húc không động đậy nhìn lên bầu trời, dường như đang ngẩn người, đôi mắt không có thần thái.

    “Tử Húc?” Cao Phi nhỏ giọng gọi.

    Khổng Tử Húc từ từ chuyển động con ngươi, nhìn về phía Cao Phi, ngẩn ra: “A…. a….”

    Cậu “a.. a” vài tiếng, lại nhận ra mình không thể nói được.

    “Giờ cậu vẫn chưa nói chuyện được, đợi vài ngày nữa cậu thích ứng với thân thể này mới có thể nói được.” Mộ Nhất Phàm nhìn ra cậu ấy muốn hỏi gì, lập tức giải thích tình huống hiện tại.

    Sau khi Khổng Tử Húc biết mình bị biến thành người biến dị, cậu cúi đầu nhìn cơ thể đen thui của mình, nói không khó chịu là giả, nhưng còn sống vẫn tốt hơn đã chết đi, huống hồ cậu còn có thể biến thành dạng người, hơn nữa cũng có dị năng đặc biệt, như vậy sau này cậu cũng có thêm năng lực sinh tồn.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm “A” một tiếng: “Đặng Hiểu Nghị cũng ra rồi.”

    “Có thể đưa cậu ấy qua đây không?” Trần Hạo hỏi.

    “Để anh đi xem.” Mộ Nhất Phàm biến mất khỏi vị trí.

    Lúc này, thời gian anh biến mất tương đối lâu, mọi người đều lo lắng đi vòng quanh chỗ mình.

    Năm phút sau, cuối cùng Mộ Nhất Phàm cũng trở về, anh đặt cậu chàng trần trụi mình kẹp ở nách xuống, giận dữ nói: “Mịa nó, cái tên này hành nhau vãi.”

    “Hiểu Nghị.” Trần Hạo và Chu Toàn vội vã đỡ người dậy.

    Đến khi trông thấy gương mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ, họ sửng sốt: “Đặng Hiểu Nghị đổi mặt luôn à?”

    Gương mặt này rõ ràng không phải của Đặng Hiểu Nghị, lẽ nào lúc ở trong bụng thực vật biến dị bị đổi mặt?

    Mộ Nhất Phàm giải thích: “Cậu ta không phải Đặng Hiểu Nghị, là một người lính khác, hình như cậu ta tiến hóa thất bại, đầu óc có vấn đề.”

    Cao Phi đi tới nhìn, giận dữ nói: “Mẹ nó, chính cái thằng này này, nó bôi phẩm màu vào đuôi xe chúng ta, giờ gặp quả báo ấy mà, đúng là tự làm tự chịu.”

    Trần Hạo và Chu Toàn nghe vậy, lập tức buông tay ra, cậu lính ngã bộp xuống đất.

    Cậu lính bị đau, khóc rống lên: “Đau quá, con đau quá, mami, con đau quá!”

    Năm người thấy một người đàn ông to lù lù lại khóc như một đứa trẻ, nhất thời đầu sọc đầy hắc tuyến

    Chu Toàn nói: “Tôi nhớ hình như nó tên là Vương Băng.”

    Trần Hạo hỏi: “Nó bị thực vật gì nuốt vào bụng vậy?”

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Lúc anh thấy cậu ta, cậu ta kẹt trong một rễ cây màu xanh, cụ thể là cây gì, anh cũng không biết nữa, nhưng mà anh có thể xác định, tuy đầu óc cậu ta có vấn đề, nhưng vẫn có thể nói chuyện tốt.”

    Vương Băng nghe thấy giọng Mộ Nhất Phàm, ngưng khóc ngẩng đầu lên, một giây sau liền bổ nhào lên người Mộ Nhất Phàm: “Mami, con đau quá.”

    Bốn người Cao Phi: “………….”

    “Cậu đi chết đi!” Trán Mộ Nhất Phàm nổi gân xanh, đẩy người đang ôm lấy mình ra.

    Vương Băng vẫn chưa từ bỏ ý định, lại nhào tới mà ôm.

    Trần Hạo không nhịn được cười nói: “Ha ha, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mộ Nhất Phàm đen mặt, lấy tay đẩy cái tên đang cọ cọ trên cổ mình ra: “Anh cũng không biết xảy ra chuyện gì nữa, có lẽ là sau khi mở mắt, người đầu tên cậu ta thấy là anh, nên mới thành ra như vậy.”

    Ban nãy cũng bởi vì cái tên này, nên anh mới tốn nhiều thời gian như vậy.

    Lúc đó, Vương Băng vừa mở mắt ra đã gọi ‘mami’, sau đó như một đứa trẻ, cả người trần truồng vui vẻ chạy đi bắt bướm, anh phải tốn rất nhiều sức lực mới có thể bắt người về.

    Cao Phi trừng mắt lườm Vương Băng: “Hiểu Nghị đâu?”

    Mộ Nhất Phàm chỉ tay về đằng sau: “Ở đằng đó.”

    Mọi người nhìn theo, chỉ thấy một quả bóng nước bay tới, rơi xuống đất, sau đó bóng nước tan ra, nước rơi ào ào xuống đất, người ở bên trong lộ ra, làn da xanh màu lá cây, đồng thời cả người mọc đầy những gai vàng.

    “Cái…” Cao Phi nghi hoặc nhìn Đặng Hiểu Nghị: “Hiểu Nghị bị sao vậy?”

    Mộ Nhất Phàm giải thích: “Cậu ta dung hợp với cây xương rồng, cho nên mới thành ra như vậy.”

    Đặng Hiểu nghị vừa trông thấy Cao Phi, liền vui vẻ bổ nhào tới: “A~~~ aaaa~~~ aaaa~~~”

    Cao Phi thấy cả người Đặng Hiểu Nghị đầy gai bổ nhào tới, lập tức trốn phía sau Trần Hạo, nếu không bị mấy cái gai kia đâm vào, không chết cũng mất nửa cái mạng.

    Trần Hạo lập tức dùng kết giới ngăn cản Đặng Hiểu Nghị.

    Đặng Hiểu Nghị lập tức bị bắn ngược ra ngoài, nặng nề ngã lăn xuống đất, đau đớn khóc rống lên.

    Vốn Khổng Tử Húc đang sầu não, trông thấy cảnh trước mặt, không nhịn được mà bật cười.

    Lúc này, xung quanh toàn là những tiếng hò hét hỗn loạn, nếu không phải tiếng khóc lóc thì cũng là tiếng gọi mami, hoặc là những tiếng kêu oa oa oe oe, cả khu rừng náo nhiệt hẳn lên, mọi người chẳng giống vừa sống sót sau tai nạn một chút nào.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]