Đệ nhất thi thê – Chương 233-240

    1233

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 233 ★

    Hắc khí từ trong cơ thể Chiến Nam Thiên tản ra vừa chạm vào kết giới, kết giới liền bị phá hỏng.

    Mộ Nhất Phàm thấy vậy, nhân lúc hắc khí chưa chạm vào người Trương Lạc, liền dùng tốc độ nhanh nhất đưa Trương Lạc đi.

    Chiến Nam Thiên hừ lạnh: “Cậu tưởng cậu có thể chạy thoát sao?”

    Cơ thể hắn hóa thành một luồng sáng trắng, đuổi theo Mộ Nhất Phàm.

    Hai người đều là dị năng hệ quang, tốc độ không phân biệt trên giới, trong mắt Á Uy giống như hai chòm sao bay qua bay lại, chớp mắt đã không thấy tăm hơi đâu.

    Trương Lạc bị Mộ Nhất Phàm kẹp dưới nách không ngừng giãy dụa: “Anh buông ra, cái tên hung thủ sát hại anh trai tôi này.”

    Mộ Nhất Phàm giận dữ: “Có phải em muốn chết ở đây luôn không? Để bố mẹ em người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh em mới hài lòng thỏa dạ à?”

    Không thấy anh đã tốn hết sức tránh đòn tấn công của Chiến Nam Thiên sao? Lại còn gây thêm phiền phức cho anh nữa.

    Trương Lạc lập tức an phận, thế nhưng chỉ yên được một phút, đã lại bắt đầu ngọ nguậy.

    Mộ Nhất Phàm thấy cậu ta chỉ ngọ nguậy, cũng không để ý tới cậu ta thêm, tập trung đối phó với Chiến Nam Thiên.

    Bởi tốc độ hai người nhanh như nhau nên anh chỉ có thể cố hết sức không cách Chiến Nam Thiên quá gần, sau đó sử dụng kết giới ngăn cản hắc khí, tránh bị hắc khí của Chiến Nam Thiên bao vây, mất đi dị năng của mình.

    Đột nhiên, “phập” một tiếng, là tiếng dao đâm vào da thịt.

    Anh cúi đầu nhìn, chỉ thấy một con dao đâm vào tim mình, mà người nắm chuôi dao chính là Trương Lạc.

    “Em…”

    Mộ Nhất Phàm hết sức kinh hãi mà nhìn Trương Lạc.

    Chiến Nam Thiên thấy Mộ Nhất Phàm bị đâm dao vào ngực, khẽ nhếch môi lên nở nụ cười mỉa mai.

    Hai tay Trương Lạc run lên, vội vã buông chuôi dao ra: “Tôi… tôi….”

    Ngoài giết tang thi ra, đây là lần đầu tiên cậu ta giết người, đột nhiên cảm thấy hết sức sợ hãi, thậm chí không dám nhìn thẳng Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm cảm thấy hết sức may mắn vì mình là tang thi, nếu không anh chết chắc rồi.

    Anh tăng tốc, dừng lại trên một con đường, buông Trương Lạc xuống, đột ngột xoay người, sử dụng dị năng lôi hỏa biến dị để tấn công về phía Chiến Nam Thiên ở trên bầu trời.

    Dị năng lôi hỏa biến dị này là anh sao chép được lúc cùng nhau bàn bạc với Chiến Bắc Thiên trong không gian.

    Chiến Nam Thiên trông thấy dị năng lôi hỏa mà vốn chỉ Chiến Bắc Thiên mới có, lấy làm kinh ngạc, sau đó vội vã né tránh.

    Lúc quả cầu lôi hỏa bay qua bên người Chiến Nam Thiên, đột nhiên một tiếng “rầm” vang lên, một chùm pháo hoa rực rỡ nổ trên bầu trời.

    Chiến Nam Thiên nhìn chùm pháo hoa rực rỡ như muốn nổ tung cả bầu trời dần rơi xuống đất, nói với Mộ Nhất Phàm: “Thật không ngờ cậu lại có dị năng lôi hỏa biến dị mà chỉ Chiến Bắc Thiên mới có, tôi thật sự rất tò mò rốt cuộc cậu có bao nhiêu dị năng.”

    Mộ Nhất Phàm dùng sức rút chuôi dao ra, sử dụng dị năng hệ quang để vết thương mau chóng khép miệng lại, sau đó quay về phía Chiến Nam Thiên cười nhẹ: “Anh đoán xem?”

    Ánh mắt Chiến Nam Thiên trở nên lạnh lẽo hung tàn: “Tôi ghét nhất là đoán đi đoán lại, nếu cậu không nói, vậy tôi móc tinh hạch trong đầu cậu ra xem rốt cuộc cậu có bao nhiêu dị năng.”

    Cơ thể hắn lóe lên, đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, giơ hắc khí khắp người ra tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Đúng lúc này, phía trước đột nhiên có mùi con người.

    Chiến Nam Thiên thấy phía sau Mộ Nhất Phàm đột nhiên xuất hiện một thân ảnh cao lớn quen thuộc, xung quanh cũng yên tĩnh lại theo, giống như bị thứ gì bao vây, cảnh sắc chung quanh đều dừng lại.

    Hắn giật mình, vội vã sử dụng dị năng hệ quang, muốn dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi nơi này, thế nhưng hắn nhận ra dù mình sử dụng dị năng thế nào, đám Chiến Bắc Thiên vẫn cứ lù lù trước mặt.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì chứ.

    Chiến Nam Thiên cố nén nỗi nghi hoặc đang trào dâng trong lòng, mau chóng phóng dị năng hắc ám ra tấn công Chiến Bắc Thiên, thế nhưng lại không có bất cứ tác dụng gì.

    Mới mạt thế không bao lâu, thật không ngờ Chiến Bắc Thiên đã trở nên lợi hại như vậy, lại có thể khắc chế dị năng hệ ám của hắn.

    Còn có, sao Chiến Bắc Thiên lại ở đây chứ?

    Không phải hắn tới nhà lao dưới lòng đất tìm mình sao?

    Mộ Nhất Phàm ngửi thấy mùi quen thuộc, lập tức xoay người, mừng rỡ cất tiếng gọi: “Bắc Thiên.”

    Trương Lạc biết Chiến Bắc Thiên tới, đến đầu cũng không dám ngẩng lên.

    “Em không sao chứ?” Chiến Bắc Thiên quét mắt nhìn anh một lượt, ánh mắt đanh lại, chẳng mấy chốc đã phát hiện ra áo Mộ Nhất Phàm bị đâm rách, cùng với trên tay Mộ Nhất Phàm đang cầm một chuôi dao đẫm máu đen.

    Con ngươi đen thoáng nheo lại, lạnh lẽo nhìn Trương Lạc đang nằm dưới đất, sau đó ánh mắt lại dừng trên người Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm cất con dao đẫm máu vào trong túi, cười nói: “Đừng lo, em không sao.”

    Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm không có gì bất thường, lúc này mới ngẩng lên nhìn Chiến Nam Thiên, ánh mắt đột nhiên trở nên lạnh lẽo, thấp giọng hỏi: “Chú nói anh nên gọi chú là Chiến Nam Thiên, hay nên gọi chú là Mộ Nhất Phàm!”

    Lúc nói tới ba chữ cuối, giọng hắn lạnh thấu xương.

    Nghe vậy, Chiến Nam Thiên không dùng dị năng tấn công Chiến Bắc Thiên nữa, chỉ nhìn Chiến Bắc Thiên nở nụ cười âm trầm: “Nếu có thể đoán tao chính là Mộ Nhất Phàm, vậy tao đoán không sai, mày cũng trùng sinh trở về đúng không?”

    Nếu như Chiến Bắc Thiên không trùng sinh, sao có thể dễ dàng đoán ra em họ mình đã bị hoán đổi linh hồn, còn biết linh hồn trong thân thể em họ hắn chính là Mộ Nhất Phàm, bằng không, sao giờ quan hệ với Mộ Nhất Phàm lại tốt như vậy.

    Chiến Bắc Thiên nghe hắn thừa nhận mình là Mộ Nhất Phàm, ánh mắt càng trở nên lạnh lẽo, sau đó đột nhiên giơ lôi hỏa đang ngưng kết trên tay phải ra.

    Chiến Nam Thiên không sợ hắn chút nào, thoải mái dang tay ra: “Muốn giết tao chứ gì? Thế mày giết đi, chỉ cần mày ra tay là được, mày muốn thì tới mà giết, tao không phản kháng lại đâu.”

    “Bắc Thiên, anh bình tĩnh lại một chút.” Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên hết sức hận Mộ Nhất Phàm trước kia.

    Chiến Bắc Thiên nhìn Mộ Nhất Phàm, nhạt giọng nói: “Anh sẽ không giết hắn.”

    Hắn thu hồi lôi hỏa trên tay: “Mộc Mộc, em tạo kết giới đau đớn gấp bội cho hắn đi.”

    Mộ Nhất Phàm liền hiểu ý, cười nói: “Anh thật xấu xa.”

    Anh lập tức tạo kết giới đau đớn gấp bội lên trên người Chiến Nam Thiên.

    “Xong rồi.”

    Chiến Bắc Thiên liền không chút lưu tình mà phóng lưỡi chém không gian ra, lúc này, khắp người Chiến Nam Thiên bị chém đến chằng chịt vết thương, áo quần rách nát, cả da thịt bị cứa đứt lộ ra máu đen và xương trắng bên trong.

    Chiến Nam Thiên nghe Chiến Bắc Thiên không giết mình, cho nên không cảm thấy sợ hãi, chút thương tích trên da thịt, với hắn mà nói đều là chuyện nhỏ.

    Thế nhưng, không thể ngờ, hắn thân là tang thi, nhưng lại có thể cảm nhận cơn đau kịch liệt, giống như ngàn vạn lưỡi dao đồng thời đâm vào cơ thể hắn, đâm tới tận xương, khiến hắn đau đến sống không bằng chết.

    Cảm giác đau đớn này không chỉ dùng từ ngữ là có thể hình dung được.

    Chiến Nam Thiên cố gắng chống đỡ cơ thể, hai mắt đỏ ngầu trừng lên nhìn Mộ Nhất Phàm: “Cậu.. cậu.. đây là dị năng gì?”

    Thế mà có thể khiến một tang thi như hắn cảm nhận được loại đau đớn này.

    Mộ Nhất Phàm thấy rõ ràng Chiến Nam Thiên đau muốn chết, nhưng lại làm như không xảy ra chuyện gì, cảm thấy đến là bội phục.

    Chiến Nam Thiên chợt nhớ dị năng hệ quang có thể giúp vết thương khép miệng nhanh hơn, lập tức sử dụng dị năng hệ quang.

    Thế nhưng, vết thương còn chưa kịp lành, lại bị Chiến Bắc Thiên phóng một lưỡi chém không gian khác ra, khiến cả người hắn bị cứa đến thương tích khắp người, đồng thời còn thấy đau đớn hơn cả trước đây.

    Hắn kêu lên một tiếng, nhưng lại không muốn tỏ vẻ chịu khuất phục trước mặt Chiến Bắc Thiên, nhìn Chiến Bắc Thiên đầy u ám, sau đó lại tiếp tục chữa vết thương của mình.

    Chiến Bắc Thiên đợi đến khi vết thương của hắn lành tương đối rồi, lại phóng một lưỡi chém không gian tới.

    Cứ như vậy hành hạ đi hành hạ lại Chiến Nam Thiên, mãi đến khi Chiến Nam Thiên không chịu đựng được nữa mới thôi.

    Mộ Nhất Phàm nhìn Chiến Nam Thiên không có sức phản kháng, không khỏi nhớ tới ít ngày trước, anh cùng Chiến Bắc Thiên bàn bạc xem làm cách nào để có thể bắt Chiến Nam Thiên trong thời gian ngắn.

    Bởi Chiến Nam Thiên có dị năng hệ ám, sau khi bị bóng tối bao phủ, sẽ không thể dùng dị năng, cho nên muốn bắt được Chiến Nam Thiên thì không thể để bị dị năng hệ ám khống chế.

    Thế nhưng, chỉ cần Chiến Nam Thiên đối mặt với Chiến Bắc Thiên, sẽ lập tức đề phòng, muốn bắt người không dễ, hơn nữa còn phải khống chế được Chiến Nam Thiên, không để Chiến Nam Thiên có thể chạy thoát.

    Bằng không sau này muốn bắt Chiến Nam Thiên, sẽ lại càng khó khăn hơn.

    Bởi vậy nên họ mới nghĩ cách để anh đi thả thính Chiến Nam Thiên, cố ý tới các thị trấn dò xét, lấy mùi của anh để lôi kéo Chiến Nam Thiên.

    Dù sao thì thân thể này cũng là của Chiến Nam Thiên, trong lòng Chiến Nam Thiên, nếu không muốn cùng anh hợp tác thì cũng là muốn đoạt lại thân thể mình.

    Sau đó, Chiến Bắc Thiên sẽ giả vờ chia nhau ra, đi tới nhà lao dưới lòng đất để tìm Chiến Nam Thiên, để Chiến Nam Thiên buông đề phòng. Mà trước đó, anh nói chuyện mình sinh bé con ra cũng là cố ý muốn kích thích Chiến Nam Thiên, để Chiến Nam Thiên dồn toàn bộ chú ý lên người anh.

    Để Chiến Bắc Thiên có thể tranh thủ lúc Chiến Nam Thiên sơ hở, phóng dị không gian ra khống chế Chiến Nam Thiên.

    Chiến Bắc Thiên nhìn Chiến Nam Thiên không đứng thẳng dậy nổi, cảm thấy hành hạ được tương đối rồi, mới nói với Mộ Nhất Phàm: “Chúng ta về thành B.”

    “Khoan đã, trước mắt đi tìm nhóm Cao Phi về đã, phải rồi, còn cả Vương Băng nữa.”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới mấy trăm Vương Băng liền thấy đau cả đầu, thầm nghĩ, sau này Vương Băng sẽ không như vậy luôn chứ?

    ★ Chương 234 – Hình như cháu gặp chú rồi. ★

    Sau khi nhóm Cao Phi lẩn trốn, vẫn đứng cách đó 50km lo lắng chờ.

    Trong đó, Chu Toàn đang túm lấy cổ áo Vương Băng, không cho cậu ta chạy bừa khắp nơi nữa.

    Vương Băng nhìn thấy Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên xuất hiện cùng với nhau, lập tức đấm Chu Toàn: “Tại chú mà ra cả, tại chú đấy, hại cháu bị mami tìm thấy rồi.”

    Chu Toàn: “…………..”

    Mộ Nhất Phàm thấy Vương Băng, có vẻ không xác định mà hỏi: “Đây là Vương Băng thật à?”

    Khóe mắt Chu Toàn giần giật: “Không biết nữa.”

    Đặng Hiểu Nghị nói: “Còn 499 Vương Băng đang trốn ở chỗ khác nữa.”

    Cậu là người thực vật biến dị, có thể dựa vào tin tức thực vật truyền tới, nhờ đó có thể xác định được vị trí của Vương Băng.

    Mộ Nhất Phàm há hốc miệng.

    Vẫn còn 499 Vương Băng đang trốn ở nơi khác, nói cách khác sắp tới sẽ có 500 Vương Băng, thế không phải sau này anh sẽ bị 500 Vương Băng bám xung quanh gọi mẹ à?

    Vừa nghĩ tới cảnh này, anh đã thấy đau cả đầu rồi, một Vương Băng đã khó đối phó, sau này còn phải đối phó với 499 Vương Băng.

    Chu Toàn nói: “Bảo Vương Băng triệu hồi những phân thân khác về, chắc có thể hợp lại làm một Vương Băng.”

    Vương Băng cáu kỉnh: “Cháu không gọi đâu, cháu không gọi đâu, cháu đang chơi trốn tìm với mami mà.”

    Chu Toàn: “………….”

    Mộ Nhất Phàm liền uy hiếp: “Nếu cậu không gọi, sau này sẽ không có sữa chua uống nữa.”

    “Mami thật xấu tính.” Vương Băng tủi thân nhìn anh, ngoan ngoãn gọi các Vương Băng khác về, sau đó 499 Vương Băng từ từ quay về hợp lại làm một.

    Mộ Nhất Phàm tò mò hỏi: “Rốt cuộc cậu là người biến dị thực vật gì?”

    “Mami, mami nói cái gì cơ?” Vẻ mặt Vương Băng mờ mịt nhìn anh.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ có hỏi cũng như không, đành khoát tay: “Không có gì.”

    Anh quay đầu nói với Chiến Bắc Thiên: “Giờ chúng ta đi tìm nhóm Trần Hạo.”

    “Ừ.”

    Lúc này nhóm Trần Hạo đang bị tang thi truy đuổi, vất vả lắm mới giết được một tốp tang thi, sau đó lại đột nhiên xuất hiện thêm một tốp tang thi cấp thấp, dường như đánh mãi không xong, đánh hết tốp này lại có tốp khác.

    Hướng Quốc mất kiên nhẫn: “Thế này thì biết đánh tới bao giờ.”

    Tôn Tử Hào cười nói: “Chúng ta có thể nhân lúc này đánh thêm tang thi thăng cấp dị năng.”

    Lục Lâm nhìn Trần Hạo đang lả đi: “Cứ tiếp tục như này cũng không phải cách, sớm muộn gì dị năng của chúng ta cũng bị hao hết.”

    Trần Hạo yếu ớt nói: “Hay là em lại tạo kết giới thêm lần nữa, mau chóng rời khỏi đây?”

    Lục Lâm không đồng ý lắc đầu.

    Đúng lúc này họ cảm thấy xung quanh yên tĩnh lại, ngay sau đó, hình ảnh biến đổi, từ khu rừng rậm có rất nhiều tang thi đổi thành một bức tường cao chọc trời.

    Hướng Quốc cả kinh nói: “Cái này.. đây không phải là tường chắn ngoài thành B sao?”

    Tôn Tử Hào nghĩ tới cái gì đó, hưng phấn nói: “Là lão đại, là lão đại tới đón chúng ta.”

    Trần Hạo vừa nghe thấy Chiến Bắc Thiên tới, liền thở phào một hơi, sau đó rơi vào hôn mê bất tỉnh.

    Lục Lâm nhanh tay đỡ lấy Trần Hạo sắp ngã xuống đất: “Trần Hạo, Trần Hạo, cậu không sao chứ?”

    Tôn Tử Hào quay đầu nói: “Chắc cậu ta hao hết dị năng nên bị ngất xỉu.”

    “Trần Hạo sao vậy?” Một giọng nói lo lắng vang lên sau lưng họ.

    Nhóm Tôn Tử Hào quay đầu nhìn, chỉ thấy đám Cao Phi đang sốt ruột chạy tới.

    Lục Lâm giải thích: “Không có gì đâu, chỉ là hao hết năng lực mà thôi.”

    Lúc này nhóm Cao Phi mới có thể thở phào.

    “Lão đại đâu?” Tôn Tử Hào hỏi.

    “Tôi ở đây.” Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm từ phía sau lưng nhóm Cao Phi đi ra.

    Tôn Tử Hào lập tức nói: “Lão đại, bọn em mới lấy được một tinh hạch, mặc dù không phải cao cấp, những cũng gần gần mức đấy.”

    “Biết tang thi kia tên gì không?” Chiến Bắc Thiên rất bất ngờ với chuyện họ lấy được một tinh hạch.

    “Tên là Lưu Vũ, là tang thi dị năng hệ thủy.”

    Chiến Nam Thiên gần như không đứng thẳng nổi, nghe thấy tinh hạch Lưu Vũ bị lấy đi, vội vã ngẩng đầu lên, âm trầm nhìn Tôn Tử Hào kể xem đã giết Lưu Vũ thế nào.

    Hắn không hiểu, rõ ràng có Phan Nhân Triết ở đó, sao đám Tôn Tử Hào lại có thể giết chết Lưu Vũ được.

    Tôn Tử Hào không biết mình đang bị nhìn chòng chọc, hăng hái mà kể: “Nếu không có Trần Hạo chắn tang thi dị năng hệ lôi, cho bọn em tranh thủ được mấy giây, thì chắc tụi em không giết được nữ tang thi kia rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, quay đầu nhìn gương mặt lạnh lẽo của Chiến Nam Thiên, liền nói: “Đây không phải chỗ để nói chuyện, tốt hơn hết là về rồi nói.”

    “Ừ.” Chiến Nam Thiên đưa mắt nhìn nhóm Cao Phi, cảnh sắc trước mặt lại một lần nữa thay đổi.

    Bọn họ từ cổng thành B đi tới doanh địa của Mộ thị.

    Hướng Quốc ngạc nhiên nói: “Hôm nay không vào khu cách ly kiểm tra sao?”

    “Hôm nay không tiện kiểm tra.” Chiến Bắc Thiên lấy một túi tinh hạch nhỏ trong túi ra đưa cho Cao Phi: “Trần Hạo hao hết năng lượng, bảo cậu ta hút nhiều tinh hạch vào, để mau chóng khôi phục lại.”

    Cao Phi cũng không khách khí: “Cảm ơn Chiến thiếu tướng.”

    Mộ Nhất Phàm thấy nhóm Cao Phi định đi, bèn nói: “Chắc bố anh vẫn ở trong doanh địa, để anh đi gặp ông ấy với mấy cậu.”

    Ngay sau đó, anh nhớ ra điều gì đó, liền xoay người nói nhỏ bên tai Chiến Bắc Thiên mấy câu.

    Chiến Bắc Thiên khẽ nhướn mày, sau đó gật đầu: “Được.”

    Mộ Nhất Phàm hôn lên mặt hắn một cái, xoay người rời khỏi dị không gian của Chiến Bắc Thiên.

    Bọn họ vừa đi, đầu tiên Chiến Bắc Thiên đưa nhóm Tôn Tử Hào quay về doanh địa, sau đó lại đưa Chiến Nam Thiên quay về gặp Chiến Quốc Hùng.
    ——

    Nhóm Mộ Nhất Phàm quay về doanh địa, đầu tiên nhờ binh lính đưa Trần Hạo về ký túc xá nghỉ ngơi, sau đó dẫn theo nhóm Cao Phi đi tới phòng làm việc tìm Mộ Duyệt Thành.

    Đặng Hiểu Nghị túm lấy Vương Băng đang nhảy loạn phía sau mình, nhỏ giọng nói: “Vương Băng, lát nữa thấy bố của mẹ, nhớ phải gọi là ông đấy biết chưa?”

    Vương Băng cái hiểu cái không gật đầu.

    Chu Toàn lườm xéo một cái: “Ông đừng dạy hư Vương Băng.”

    “Tôi dạy hư Vương Băng là sao? Bố của mẹ không gọi ông thì gọi là cái gì?”

    Chu Toàn lười cãi vã, liền theo Mộ Nhất Phàm lên tầng.

    Đặng Hiểu Nghị tiếp tục túm lấy Vương Băng nói nhỏ.

    Tuy Vương Băng không hiểu Đặng Hiểu Nghị nói gì, nhưng thấy Đặng Hiểu Nghị lén cười, dường như chơi rất vui, nên cũng ra sức gật đầu.

    Mộ Nhất Phàm dẫn nhóm Cao Phi tới phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành, vừa hay trông thấy Mộ Duyệt Thành và Mộ Nhất Hàng từ sofa đứng dậy, định quay về cao ốc dùng bữa.

    “Bố.” Mộ Nhất Phàm lập tức gọi: “Con về rồi.”

    Mộ Duyệt Thành thấy Mộ Nhất Phàm đi vào phòng, sắc mặt liền nghiêm lại, lập tức răn dạy: “Con thân từng là quân nhân, lúc gặp chuyện phải biết giữ bình tĩnh, chưa nói tới muốn cứu người lúc nguy cấp có phải lên kế hoạch chuẩn bị tốt hay không, nhưng ít nhất con phải dẫn người đi, mới không phải một mình mạo hiểm ở bên ngoài.”

    “Bố, bố nói đúng, sau này con làm việc sẽ không nôn nóng như vậy nữa.”

    Mộ Duyệt Thành thấy anh tiếp thu lời răn dạy, sắc mặt hòa hoãn hơn nhiều: “Ra ngoài có bị thương không, có tìm được những binh lính khác không?”

    “Con tìm được năm người Cao Phi, còn có…”

    Mộ Nhất Phàm còn chưa dứt lời, đã bị một người ở đằng sau chen vào cửa.

    “Ông, cháu chào ông.” Vương Băng chạy vào phòng làm việc, bổ nhào lên người Mộ Duyệt Thành, sau đó hôn “chụt” một cái lên mặt Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành bị hành động của Vương Băng làm cho sửng sốt: “Cậu là…”

    Vương Băng vui vẻ nói: “Ông nội, cháu là Vương Băng, là con trai của mami Nhất Phàm.”

    Mộ Nhất Phàm: “…………….”

    Cao Phi, Chu Toàn, Khổng Tử Húc: “…………….”

    Mộ Duyệt Thành đứng hình.

    “Phì” một tiếng, Đặng Hiểu Nghị không nhịn được mà bật cười thành tiếng.

    Mộ Duyệt Thành lấy lại tinh thần, phẫn nộ trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: “Con sao vậy? Sao lại có thêm một thằng con to đùng như vậy?”

    Dựa vào tuổi của con trai ông, hẳn không thể sinh ra một đứa con lớn như vậy.

    Mộ Nhất Phàm đỡ trán: “Bố, cậu ấy là lính trong doanh địa chúng ta, bởi vì trước đó gặp thực vật biến dị, bị kích thích, nên đầu óc có chút vấn đề, thành ra bị như vậy.”

    Giờ người trong thành vẫn còn chưa biết chuyện có người biến dị, cho nên tạm thời anh không định nói chuyện Vương Băng với cha mình.

    Mộ Nhất Hàng nhìn Vương Băng ngớ ngớ ngẩn ngẩn, khẽ mím môi.

    “Hóa ra là như vậy.” Mộ Duyệt Thành không truy cứu hành động vô lễ của Vương Băng: “Chuyến này con đi, tìm được bao nhiêu người.”

    Mộ Nhất Phàm lạnh lùng đảo mắt nhìn Mộ Nhất Hàng, nói: “Ngoài Cao Phi, Trần Hạo , Chu Toàn , Khổng Tử Húc , Đặng Hiểu Nghị và Vương Băng ra, những người còn lại đều đã chết hết.”

    Mộ Duyệt Thành nghe binh lính của mình đều đã chết hết, không thể không đau lòng, ông cảm thán: “Sau này cố gắng không cho những binh lính bình thường đi tìm vật tư.”

    “Bố, sau này binh lính bình thường có ra ngoài tìm vật tư không, con không quản được hết, nhưng con mong Cao Phi, Trần Hạo , Chu Toàn , Khổng Tử Húc , Đặng Hiểu Nghị , Vương Băng sau này do con sắp xếp, những người khác không có quyền can thiệp vào.”

    Mộ Nhất Hàng lập tức hỏi: “Bố cũng không thể sắp xếp sao?”

    “Không được!” Giọng của Mộ Nhất Phàm hết sức kiên định.

    “Anh, đây là binh lính cấp dưới của bố, anh làm như vậy có phải vượt mặt bố rồi không?”

    “Trước đó bố kêu anh chọn vài người để phụ trách quản lý, nên để anh toàn quyền quản lý, nếu như bố lại xen vào, lúc này họ không biết nghe ai, chuyện cho anh quản lý sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.”

    “Được rồi, có gì đâu mà ầm ĩ, nếu ta đã nói cho Mộ Nhất Phàm chọn người trong đội, vậy người nó chọn sẽ do nó quản, không cần ta đồng ý mới có thể sắp xếp an bài.” Mộ Duyệt Thành nhìn Mộ Nhất Hàng nói: “Người con chọn đi cũng vậy, sau này do các con tự sắp xếp, ta sẽ không xen vào nữa, giữa các con cũng không thể ra lệnh cho người của đối phương làm việc gì.”

    Mộ Nhất Hàng gật đầu: “Vâng, bố, đã sắp tới giờ cơm tối rồi, chúng ta về ăn trước, có chuyện gì đợi mai quay trở lại doanh địa rồi bàn.”

    Mộ Duyệt Thành gật đầu.

    Lúc này, đột nhiên Vương Băng nhảy tới trước mặt Mộ Nhất Hàng, nhìn Mộ Nhất Hàng đăm đăm, hết nhìn bên trái lại liếc sang bên phải: “Chú à, hình như cháu gặp chú rồi.”

    ★ Chương 235 – Máy kiểm trắc tang thi ★

    Tất cả mọi người đều nhìn về phía Vương Băng và Mộ Nhất Hàng.

    Mộ Nhất Hàng khẽ cười: “Chú là em của mẹ cháu, trước đó đi tìm vật tư cháu từng gặp chú, giờ thấy chú quen mắt cũng không có gì lạ.”

    “Chú là em của mami?” Vương Băng nghiêng đầu suy nghĩ một chút: “Thế có phải cháu gọi chú là chim non không?”

    Cậu nhớ lúc tắm cùng mấy chú Đặng Hiểu Nghị, mấy chú Đặng Hiểu Nghị có nói mẹ cũng có cậu em, tên là chim non.

    Chu Toàn, Khổng Tử Húc, Cao Phi, Đặng Hiểu Nghị: “…………..”

    Lúc bọn họ tắm, đúng là có nói đùa về chuyện này, nhưng mà bọn họ chỉ cậu em của bọn họ, chứ không chỉ em trai là chim non.

    Mộ Duyệt Thành: “……………”

    Mộ Nhất Phàm đỡ trán: “………………..”

    Đúng là anh không nên mong chờ Vương Băng thấy Mộ Nhất Hàng xong, có thể nghĩ ra chuyện gì quan trọng.

    Mộ Nhất Hàng nở nụ cười cứng ngắc: “Sau này cháu gọi là chú là được rồi.”

    Mộ Duyệt Thành vội nói: “Cao Phi, Chu Toàn, Khổng Tử Húc, Đặng Hiểu Nghị, mấy ngày này các cậu vất vả rồi, mấy ngày tới các cậu nghỉ ngơi cho thoải mái, sau này Nhất Phàm ra ngoài tìm vật tư, mấy cậu cũng đi theo sau.”

    Bốn người lập tức đứng thẳng: “Vâng ạ.”

    “Tạm thời để Vương Băng cho mấy cậu chăm sóc cho tiện, các cậu giúp Vương Băng chuyển về ở cùng ký túc xá với các cậu.”

    “Vâng ạ.”

    “Giờ mấy cậu có thể quay về nghỉ ngơi được rồi, có chuyện gì để mai nói sau.”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Thành giao phó chuyện xong, liền dẫn theo hai con trai lớn lái xe về cao ốc Mộ thị.

    Dọc đường về, Mộ Duyệt Thành hỏi Mộ Nhất Phàm tình huống mấy ngày nay: “Không phải nói Đặng Hiểu Nghị và Khổng Tử Húc bị thực vật biến dị kéo đi rồi sao? Sao không gặp chuyện gì? Con cứu họ ra thế nào vậy?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Con không cứu họ, là họ tự lĩnh ngộ dị năng, tự cứu mình ra.”

    Mộ Duyệt Thành ngạc nhiên nhìn anh: “Ý con là mấy người con dẫn về đều đã lĩnh hội dị năng?”

    “Vâng ạ.”

    Mộ Duyệt Thành cười nói: “Trước đấy ta còn lo mấy người bình thường này sẽ không giúp được gì cho con, thật không ngờ giờ tất cả đều đã lĩnh hội dị năng, sau này họ có thể giúp con một tay.”

    Mộ Nhất Hàng nheo mắt lại, cười nói: “Đúng là anh có mắt nhìn, có phúc lớn thật đấy, binh lính bình thường được anh chọn ra đều lĩnh hội dị năng, anh nói xem nếu toàn bộ binh lính bình thường đều theo anh ra ngoài tìm vật tư, không biết liệu có thể như nhóm Cao Phi, lĩnh hội dị năng hết cả không?”

    Mộ Duyệt Thành lắc đầu: “Mấy cái này đều phải xem cơ duyên, nếu như người thường theo anh trai con đi tìm vật tư đều trở thành dị năng giả, chỉ e người khắp thành B sẽ tranh nhau tới đầu rơi máu chảy để theo anh trai con ra khỏi thành.”

    Mộ Nhất Phàm cười nói: “Nhóm Trần Hạo lĩnh hội được dị năng, lại nói phải cảm ơn Nhất Hàng mới phải, nếu không có em phái nhóm Trần Hạo ra ngoài tìm vật tư, chỉ e cả đời này Trần Hạo là người thường.”

    Ánh mắt Mộ Nhất Hàng đột nhiên trầm xuống.

    Mộ Duyệt Thành nghiêm mặt xuống, khẽ khiển trách: “Con nói vậy là sao? Con có nghĩ tới những binh lính đã hi sinh hay không?”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới binh lính đã phải hi sinh, lập tức nói: “Xin lỗi, con sai rồi.”

    Sau đó, mọi người đều im lặng không nói gì, lúc đến cửa cao ốc Mộ thị, ba cha con xuống xe.

    Lúc đi tới cổng lớn, đến khi kiểm tra thân phận, Mộ Nhất Phàm bị cản lại.

    Lính canh gác giơ tay chào Mộ Nhất Phàm, đoạn nói: “Xin lỗi, đại thiếu gia, anh mới từ ngoài thành về đúng không?”

    Mộ Nhất Phàm khó hiểu nhìn cậu ta: “Đúng vậy, có chuyện gì à?”

    “Đại thiếu gia, chắc anh không biết, giờ trong cao ốc mới có thêm một quy định mới, người từng gặp tang thi từ bên ngoài thành trở về đều phải quét qua máy kiểm trắc, sau đó mới có thể vào cao ốc.”

    Mộ Duyệt Thành ở bên cạnh chợt nhớ ra chuyện này: “Xem ta kìa, lại quên mất chuyện này, máy kiểm trắc tang thi này là lúc con ra khỏi thành tìm Trần Hạo, Nhất Hàng mang về từ chỗ bạn của nó, cái máy này có thể kiểm tra xem người ta có bị nhiễm virus tang thi hay không, tỉ lệ chính xác rất cao, cho nên vì an toàn của cao ốc, xin bạn của Nhất Hàng một cái, để kiểm tra cho mỗi người vừa ra khỏi thành về, để mọi người trong cao ốc có thể an tâm.”

    Mộ Nhất Hàng cất tiếng nói: “Anh trai, anh vừa mới về, phải làm kiểm tra, hơn nữa kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần quét đồng tử mắt là có thể tra xem anh có phải tang thi hay không, chỉ mất mấy giây thôi.”

    Mộ Nhất Phàm thấy tia mưu tính trong mắt Mộ Nhất Hàng, cười xấu xa: “Nếu vì an toàn của cao ốc, anh cũng nên kiểm tra mới phải.”

    Anh quay đầu nhìn về phía binh lính: “Làm kiểm tra ở đâu.”

    Binh lính chỉ về phía máy kiểm trắc màu trắng phía sau anh, máy cao chừng một mét, giống như một két sắt, nhưng bên ngoài có rất nhiều đèn chiếu, bên cạnh đó còn có máy quét đồng tử mắt.

    Mộ Nhất Phàm đã đoán Mộ Nhất Hàng sẽ làm vậy từ trước, bình tĩnh đi tới.

    Binh lính đứng bên cạnh máy kiểm trắc lập tức cầm máy quét đồng tử mắt: “Đại thiếu gia, tôi muốn quét đồng tử mắt anh.”

    “Cứ tự nhiên.”

    Binh lính cầm máy quét đồng tử mắt lên tiến hành quét đồng tử mắt Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Duyệt Thành đứng một bên quan sát nói: “Thật ra làm cái này có hơi thừa, lúc vào thành B cũng đã bị cách ly kiểm tra, phải ngồi cách ly mấy tiếng đồng hồ mới được thả ra, nếu như người bị nhiễm virus, đã biến thành tang thi từ lâu rồi.”

    Mộ Nhất Hàng nói: “Bố, không thể nói vậy được, nếu đội chúng ta đưa người đã biến thành tang thi từ lâu về, dựa vào cách ly kiểm tra ngoài cổng thành sẽ không có tác dụng gì, vẫn phải kiểm tra qua máy kiểm trắc mới được.”

    “Cũng đúng.”

    Lúc này binh lính buông máy kiểm trắc xuống: “Đại thiếu gia, đã kiểm tra xong, anh không bị nhiễm.”

    Mộ Nhất Hàng chợt chau mày lại.

    “Thế à?” Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Mộ Nhất Hàng, nở nụ cười sâu xa: “Thế thì tốt quá.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn giờ trên đồng hồ: “Vừa hay đã sáu giờ, chúng ta xuống căn tin ăn đi.”

    Ba người ăn cơm xong, Mộ Nhất Phàm lên tầng bảy mươi chín đón con trai, tiện thể thăm ông nội mình.

    Mộ Duyệt Thành và Mộ Nhất Hàng quay trở về phòng làm việc trên tầng tám mươi, Mộ Nhất Hàng quay về phòng mình.

    Hắn đang định đóng cửa phòng, chợt nghe thấy giọng mẹ mình: “Nhất Hàng, Nhất Hàng, đừng đóng cửa.”

    Triệu Vân Huyên chạy bước nhỏ vào phòng con trai, đóng cửa phòng lại: “Mẹ thấy thằng Mộ Nhất Phàm đã về, sao rồi? Có kiểm tra ra nó là tang thi không?”

    Mộ Nhất Hàng nhạt giọng nói: “Nếu kiểm tra ra anh ta là tang thi, mẹ còn có thể thấy anh ta về sao?”

    “Cũng đúng.” Triệu Vân Huyên chau mày lại: “Nói vậy, nó không phải là tang thi?”

    “Hẳn là thế rồi.” Mộ Nhất Hàng lấy một bộ quần áo trong tủ ra, chuẩn bị đi tắm.

    Triệu Vân Huyên giận dữ nói: “Cái tên Lý Thanh Thiên đáng chết kia, cầm tiền của chúng ta mà không làm việc, nếu như mẹ gặp lại ông ta, nhất định sẽ không cho ông ta được yên thân.”

    Mộ Nhất Hàng cười nhạt: “Nói không chừng cái tên Lý Thanh Thiên kia bị biến thành tang thi, hoặc là đã bị hại chết rồi.”

    “Thế cũng đáng đời ông ta.” Triệu Vân Huyên suy nghĩ một chút: “Thế tiếp theo con định làm gì?”

    Mộ Nhất Hàng nheo mắt lại: “Cái này con tự có tính toán, nhưng mà mấy ngày sau đó, nếu nhằm vào Mộ Nhất Phàm quá nhiều, sẽ bị bố phát hiện.”

    Triệu Vân Huyên gật đầu: “Cái này con tự lo liệu đi.”

    Mộ Nhất Hàng không nói thêm nữa, cầm quần áo vào phòng tắm.

    ——

    Ở bên kia, Chiến Bắc Thiên dẫn Chiến Nam Thiên về Chiến gia gặp Chiến Quốc Hùng, trong chớp mắt đã vào phòng khách, kéo Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên vào dị không gian của mình.

    Lúc Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên xuất hiện trong dị không gian của Chiến Bắc Thiên, lập tức cảm thấy cảnh vật xung quanh tĩnh lặng lại, hai người không khỏi ngẩn ra: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Ông nội.” Chiến Bắc Thiên cất tiếng: “Cháu đưa Nam Thiên về rồi.”

    Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên xoay người lại, thấy Chiến Bắc Thiên đứng sau lưng mình, vẻ mặt Chiến Nam Thiên yếu ớt nhìn bọn họ.

    Chiến Quốc Hùng nheo mắt lại, không lập tức hỏi Chiến Nam Thiên, mà gọi Thái Nguyên gọi điện thoại cho vợ chồng Chiến Lôi Bình, để họ quay trở về.

    Trước khi vợ chồng Chiến Lôi Bình quay về, Chiến Quốc Hùng hỏi: “Đây là đâu?”

    Nơi đây thoạt trông giống như phòng khách của Chiến gia, nhưng xung quanh rất yên tĩnh, yên tĩnh đến mức khiến họ cảm thấy không chân thực, giống như không phải trong phòng khách nhà mình.

    “Ông nội, đây là dị không gian của cháu, chỉ như vậy mới có thể khống chế Nam Thiên, không cho nó chạy thoát, cũng không thể dùng dị năng đả thương người.”

    Chiến Quốc Hùng thấy từ lúc về tới giờ Chiến Nam Thiên không hề gọi ông nội, chau mày thở dài, không nói gì thêm.

    Đến khi Chiến Lôi Bình và Chung Tân tới, Chiến Bắc Thiên liền đưa họ vào.

    Trông thấy bộ dạng yếu ớt của Chiến Nam Thiên, Chung Tân kích động chạy tới, lo lắng nói: “Nam Thiên, con sao vậy? Con có bị thương hay không?”

    Chiến Nam Thiên lạnh lùng đẩy Chung Tân đang sờ tới sờ lui trên người mình ra.

    Chiến Quốc Hùng trông thấy cảnh này, nheo mắt lại, nghiêm túc hỏi: “Nam Thiên, giờ bố mẹ cháu đều ở đây, không phải cháu nên thành thật khai báo lý do đả thương Mộ Nhất Hàng sao?”

    “Khai báo?” Chiến Nam Thiên lạnh lẽo cười: “Có gì mà khai báo? Cháu muốn giết Mộ Nhất Hàng, chỉ đơn giản thế thôi.”

    Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn chòng chọc Chiến Nam Thiên, phỏng đoán liệu hắn có nói thẳng mục đích phía sau là gì không.

    Chiến Quốc Hùng hỏi: “Ý cháu là mỗi lần cháu muốn ra tay đối phó với Mộ Nhất Hàng, đều chỉ vì muốn giết cậu ta, chứ không phải bởi Mộ Nhất Hàng nói năng thiếu lễ độ nên mới ra tay với cậu ta?”

    “Không sai.”

    Chiến Lôi Bình và Chung Tân không thể tin nhìn con mình.

    Họ không thể tin người con trai nhã nhặn lịch sự của mình, lại trở nên tàn nhẫn như vậy.

    Chiến Quốc Hùng tức giận cầm gậy chống đập mạnh xuống đất.

    Chiến Nam Thiên nhướn mày nhìn Chiến Quốc Hùng: “Sao? Nghe đáp án như vậy đã hài lòng chưa? Có muốn đưa cháu tới Mộ gia, để Mộ gia xử lý cháu không?”

    Chiến Lôi Bình lấy lại tinh thần, giận dữ nói: “Chiến Nam Thiên, cái thái độ gì kia, con dùng giọng điệu như vậy để nói chuyện với ông nội à, còn không mau xin lỗi ông nội con đi.”

    ★ Chương 236 – Linh hồn của Chiến Nam Thiên ở đâu? ★

    Chiến Nam Thiên lạnh lùng liếc mắt nhìn Chiến Lôi Bình, khẽ cười xùy một tiếng, không có ý muốn nói xin lỗi.

    “Con…”

    Chiến Lôi Bình không chỉ bị vẻ mặt khinh khỉnh của Chiến Nam Thiên chọc giận, còn bị ánh mắt lạnh lùng của Chiến Nam Thiên làm cho nghẹn lời.

    Đột nhiên ông cảm thấy người trước mặt mình thật xa lạ, đây là Chiến Nam Thiên, là con trai ông thật sao?

    “Nam Thiên, sao con lại thành ra như vậy?” Vành mắt Chung Tân đỏ lên, đau khổ nhìn Chiến Nam Thiên: “Trước đây người mà con kính trọng nhất là ông nội, người con yêu thương nhất cũng chính là ông nội, sao giờ con có thể nói chuyện với ông nội con như vậy, hơn nữa, ông thương con như vậy, nếu con không làm gì sai, ông nội sẽ bảo vệ cho con.”

    Chiến Nam Thiên ghét nhất là nhìn phụ nữ khóc lóc sướt mướt, lạnh lùng liếc nhìn bà: “Muốn giao con cho Mộ gia thì giao nhanh lên, việc gì phải nhiều lời như vậy.”

    Chiến Quốc Hùng cố đè lửa giận trong lòng, thấp giọng hỏi: “Cháu cứ như vậy muốn chúng ta giao cháu cho Mộ gia?”

    “Đây không phải cháu có muốn thế hay không, mà là trong lòng ông muốn làm như vậy.”

    Chiến Quốc Hùng không phủ nhận: “Đúng là ta muốn làm như vậy, nhưng điều kiện tiên quyết là cháu làm sai, giờ nếu cháu muốn ta giao cháu cho Mộ gia, để người của Mộ gia xử lý cháu, vậy được, ta sẽ làm như cháu mong muốn, mai sẽ đưa cháu tới Mộ gia.”

    “Bố à.” Chung Tân lo lắng nhìn Chiến Quốc Hùng: “Nam Thiên chỉ giận nên nói lẫy thôi.”

    Chiến Bắc Thiên vẫn không lên tiếng đột nhiên nói: “Chuyện đưa tới Mộ gia để mấy hôm nữa đi, giờ Mộ gia có chút chuyện phiền phức phải giải quyết.”

    “Phiền phức gì?” Chiến Nam Thiên quan tâm hỏi.

    Chiến Bắc Thiên lạnh lùng lườm xéo hắn: “Chuyện chú hy vọng nhất đã xảy ra.”

    Chiến Nam Thiên thấy hắn không định nói, khẽ hừ lạnh một tiếng, nhìn về phía Chiến Quốc Hùng, nói: “Ông nội, không phải ông rất muốn biết vì sao cháu muốn giết Mộ Nhất Hàng sao?”

    Chiến Quốc Hùng phẫn nộ nhìn hắn: “Không phải đã nói rồi hay sao?”

    “Ban nãy cháu chỉ giận quá nên nói lẫy thôi, tại vì anh đánh cháu, nên cháu mới cố ý nói mấy lời này để chọc tức ông.”

    Chiến Quốc Hùng không nói gì, rõ ràng không tin lời này của hắn.

    Chiến Lôi Bình hỏi: “Thế con nói đi, sao con lại muốn giết Mộ Nhất Hàng?”

    Chiến Nam Thiên liền ném vấn đề này cho Chiến Bắc Thiên: “Hỏi anh ấy, anh biết vì sao con muốn giết Mộ Nhất Hàng.”

    Chiến Lôi Bình, Chung Tân và Chiến Quốc Hùng đều nhìn về phía Chiến Bắc Thiên.

    “Bắc Thiên, cháu nói đi, sao Nam Thiên lại muốn giết Mộ Nhất Hàng.”

    Chiến Bắc Thiên nheo mắt nhìn Chiến Nam Thiên: “Không biết.”

    “Anh, rõ ràng anh biết vì sao em muốn giết Mộ Nhất Hàng, sao lại không nói ra? Hay là vì chị dâu nên muốn giấu giếm giúp cậu em vợ tương lai này?”

    Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: “Sao anh phải giấu giếm? Hơn nữa, anh cũng không ép chú không được nói, chú có thể thoải mái nói ra.”

    Chiến Quốc Hùng vừa nhìn đã biết Chiến Nam Thiên cố ý để mọi người hiểu lầm Chiến Bắc Thiên, cả giận nói: “Được rồi, tạm thời dừng chuyện này ở đây. Nếu mấy ngày tới Nam Thiên vẫn không thể cho ra một câu trả lời hợp lý thì giao thẳng cho Mộ gia, để người của Mộ gia xử lý.”

    “Bố, nhất định Nam Thiên có nỗi niềm khó nói.” Chung Tân lo lắng nói.

    Chiến Quốc Hùng không muốn nghe nữa, thở dài nói: “Bắc Thiên, ông mệt rồi, muốn về phòng nghỉ ngơi.”

    “Vâng.” Chiến Bắc Thiên mở dị không gian ra, đưa Chiến Quốc Hùng ra ngoài.

    Chung Tân sốt ruột kéo ống tay áo Chiến Lôi Bình, để chồng nói đỡ cho con với ông nội.

    Chiến Lôi Bình nhìn bộ dạng kia của Chiến Nam Thiên, phẫn nộ hừ một tiếng, cũng không muốn để bố mình thả con trai ra.

    Tính bố ông thế nào, sao ông lại không biết cơ chứ, trừ khi Nam Thiên có thể đưa ra một câu trả lời hợp lý, bằng không, nhất định sẽ bị giải tới Mộ gia.

    Huống hồ trước đó Nam Thiên đã thừa nhận vì muốn giết chết Mộ Nhất Hàng nên mới tấn công cậu ta, điều này khiến ông không biết giải thích với bố mình thế nào.

    Hơn nữa, Nam Thiên thành ra như vậy, ông cũng cần bình tĩnh lại một chút.

    Chiến Bắc Thiên đưa mọi người ra khỏi dị không gian, lúc này dị không gian vô cùng yên ắng.

    Chiến Nam Thiên nhìn Chiến Bắc Thiên đang ngồi nhắm mắt dưỡng thần dưới đất, buồn cười nhếch môi lên: “Chiến Bắc Thiên, sao mày không hỏi tao, linh hồn trước kia của Chiến Nam Thiên đi đâu rồi?”

    Chiến Bắc Thiên từ từ mở mắt ra, lạnh lùng nhìn hắn: “Tao hỏi mày, mày sẽ nói chắc?”

    Chiến Nam Thiên ác ý nói: “Không, tao sẽ không bao giờ nói cho mày biết Chiến Nam Thiên ở đâu.”

    Chiến Bắc Thiên nhắm mắt lại, không để ý thêm nữa.

    Chiến Nam Thiên âm trầm nhìn chòng chọc Chiến Bắc Thiên.

    Hắn ghét nhất là bộ dạng lãnh tĩnh trầm ổn này của Chiến Bắc Thiên, giống như dù trời có sập xuống hắn cũng không lo lắng, cho nên lúc ở trong đội, hắn thường làm một số chuyện đáng giận, chính là muốn nhìn vẻ tức giận của Chiến Bắc Thiên, lúc này trong lòng mới cảm thấy thoải mái.

    Thế nên lúc hắn xuyên vào thân thể Chiến Nam Thiên, hắn đã đặc biệt chạy vào rừng sâu, đi tìm mộ Đế Vương chứa đầy virus tang thi, tìm thi thể Đế Vương nằm trong quan tài, hút hết thi khí trong miệng Đế Vương, biến thân thể này thành tang thi.

    Hắn muốn Chiến Bắc Thiên phải cảm thấy đau khổ, xoắn xuýt, thương tâm, tuyệt vọng, nhưng hắn lại không thể làm gì được.

    Hắn sẽ khiến Chiến Bắc Thiên phải trả một cái giá đắt vì những gì kiếp trước hắn đã làm.

    ——

    Ngày thứ hai sau khi Mộ Nhất Phàm quay về cao ốc Mộ thị, anh bị Mộ Duyệt Tri tìm được thuốc điều trị ung thư xương ở thành khác đưa tới viện nghiên cứu, lại một lần nữa tới tìm Thẩm Khâm Dương.

    Thẩm Khâm Dương kê đơn thuốc cho Mộ Nhất Phàm, còn dặn anh một tuần phải tới viện nghiên cứu một lần, sau đó Mộ Nhất Phàm theo Mộ Duyệt Tri đi về cao ốc Mộ thị.

    Xe đỗ vào bãi, sau đó họ đi về phía cổng tòa nhà.

    Mộ Duyệt Tri vừa đi vừa nói: “May mà lần này Thẩm Khâm Dương không vì chuyện của hai nhà Chiến Mộ mà không khám bệnh cho cháu, nhưng mà cũng không thể quá tin tưởng cậu ta được, sau khi về chú sẽ tìm bác sĩ khác hỏi một chút, xem cậu ta có kê đúng thuốc cho cháu không.”

    Mộ Nhất Phàm nói nhỏ: “Vâng, cảm ơn chú hai và chú ba, trời nóng như này mà mọi người còn ra ngoài tìm thuốc cho cháu.”

    “Ha ha, chúng ta là chú cháu mà, khách khí cái gì chứ.”

    Mộ Duyệt Tri vừa dứt lời, liền nghe thấy tiếng huyên náo.

    Hai người đi tới trước cổng nhìn, thấy mấy trăm người đang vây xung quanh cao ốc, không rõ đang la lối cái gì, nếu không có binh lính ngăn cản, chỉ e đám đông kia đã xông vào bên trong.

    “Ở đằng kia xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mộ Duyệt Tri và Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn nhau, rảo bước đi về phía cổng, nghe thấy những người đó phẫn nộ hô: “Đưa Mộ Nhất Hàng ra đây cho chúng tôi.”

    “Đúng, gọi Mộ Nhất Hàng ra đây, để hắn cho chúng tôi một công đạo.”

    Mộ Duyệt Tri và Mộ Nhất Phàm đẩy đám đông ra, đi vào trong tòa nhà, hỏi đội trưởng đội lính gác cổng: “Xảy ra chuyện gì vậy? Sao ngoài cửa nhiều người vây quanh như vậy? Bọn họ tìm Nhất Hàng làm cái gì?”

    Đội trưởng vội nói: “Những người này nói nhị thiếu gia có hai dị năng là nhờ vào giết dị năng giả, lấy tinh hạch của dị năng giả, hấp thụ nó nên mới có dị năng song hệ.”

    “Sao cơ?” Mộ Duyệt Tri hoảng hốt nhìn đội trưởng, vừa nghe đã biết sự tình hết sức nghiêm trọng, vội hỏi: “Chuyện này là thật sao?”

    Ánh mắt Mộ Nhất Phàm gợn lên, không lên tiếng.

    Đội trưởng nói: “Tạm thời vẫn không biết có phải thật hay không, nhưng bọn họ nói có người làm chứng, giờ muốn chúng ta ra giao nhị thiếu gia ra.”

    “Thế mấy cậu đã gọi anh ba tôi về chưa?”

    “Gọi rồi ạ, giờ Mộ thượng tướng đang gấp rút trở về.”

    Lúc này, Mộ Duyệt Phong và Mộ Duyệt Bân, Triệu Vân Huyên vội vã từ thang máy đi ra, thấy đám đông hò hét ngoài cửa, bước nhanh tới chỗ Mộ Duyệt Tri.

    Mộ Duyệt Bân lập tức hỏi: “Anh vừa thấy binh lính bảo, có người cãi vã ngoài tòa nhà, chỉ điểm Nhất Hàng hút tinh hạch của người khác nên mới có dị năng song hệ. Có chuyện như vậy thật sao?”

    “Bọn em vừa về, cũng không biết tình huống thế nào, giờ chỉ có thể đợi anh ba và Nhất Hàng về, mới có thể hỏi rõ ràng chân tướng.”

    “Nhất Hàng không thể làm chuyện này.” Sắc mặt Triệu Vân Huyên hết sức khó coi.

    Mộ Duyệt Phong chau mày: “Em cũng nghĩ Nhất Hàng sẽ không làm loại chuyện này, phải biết các hình thức răn đe kỷ luật dị năng giả lấy tinh hạch và hấp thu tinh hạch của dị năng giả khác là do Nhất Hàng nghĩ ra, hẳn nó biết chuyện này nghiêm trọng thế nào, sẽ không ngốc tới chuyện đi phạm pháp, có đúng không?”

    Mộ Nhất Phàm cất tiếng nói: “Chuyện này phải đợi Nhất Hàng về rồi hỏi cho rõ, trước mắt chúng ta phải trấn an đám đông bên ngoài mới được, nếu không đến khi chuyện lan ra ngoài, sẽ bất lợi với Nhất Hàng.”

    Mộ Duyệt Tri gật đầu, nói với Mộ Duyệt Bân: “Nhất Phàm nói phải đó, anh cả, ở đây anh là to nhất, anh thay mặt cho anh ba kêu họ bình tĩnh lại đi.”

    “Được.” Mộ Duyệt Bân đi tới cổng tòa nhà hô to: “Tôi là Mộ Duyệt Bân, là anh trai của Mộ thượng tướng, tôi muốn mọi người giữ yên lặng một chút, tôi có lời muốn nói với mọi người.”

    Mọi người thấy ông nói mình là anh trai của Mộ thượng tướng, dần yên lặng trở lại.

    “Giờ em trai tôi, chính là Mộ thượng tướng, đang gấp rút từ doanh địa quay về giải quyết chuyện mà mọi người nói, nếu chuyện này đúng như lời mọi người nói, chắc chắn chúng tôi sẽ cho mọi người một công đạo, Mộ gia chúng tôi tuyệt đối không thiên vị người mình, cho nên tôi mong mọi người có thể bình tĩnh lại, tĩnh tâm đợi kết quả, nếu mọi người không ngại, có thể vào phòng khách cao ốc chúng tôi ngồi đợi một chút, em trai tôi sẽ về mau thôi.”

    ★ Chương 237 – Bố con siêu thật đấy! ★

    Mọi người không nghe theo Mộ Duyệt Bân mà vào trong đại sảnh cao ốc Mộ thị ngồi, nhưng cũng không náo loạn nữa, kiên nhẫn đợi nửa giờ, nhưng vẫn chưa thấy người về, lại bắt đầu nhốn nháo.

    Mãi đến khi Mộ Duyệt Thành quay về cao ốc Mộ thị, lúc này bọn họ mới yên tĩnh lại.

    Mộ Duyệt Thành không hổ là thượng tướng, vừa mới đứng ở cửa, khí thế của mọi người đã giảm xuống một chút: “Ai nói Mộ Nhất Hàng con tôi sát hại dị năng giả, cướp tinh hạch, hấp thụ dị năng trong tinh hạch mới biến thành dị năng giả song hệ?”

    “Là bọn tôi.” Một người đàn ông gầy yếu cùng hai người đàn ông vạm vỡ đi ra: “Bọn tôi là một đội dị năng giả, tôi là Mã Nguyên, họ là Tạ Quý, Hà Tống.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn chòng chọc họ hồi lâu, thấy đối phương không có vẻ gì là chột dạ gì, mới lớn tiếng hỏi: “Mấy người tận mắt chứng kiến con trai tôi giết dị năng giả? Hay là mấy người có chứng cớ gì chứng minh con trai tôi giết dị năng giả, hấp thu tinh hạch của họ rồi trở thành dị năng giả song hệ?”

    Mã Nguyên nói: “Bọn tôi tận mắt chứng kiến Mộ Nhất Hàng giết chết bạn tôi là dị năng giả hệ hỏa, lấy đi tinh hạch của bạn tôi. Nếu Mộ thượng tướng không tin, có thể tới cổng thành điều tra ghi chép ra vào của bọn tôi, trong đó ghi rõ ràng lúc đi ra nhóm chúng tôi có hai dị năng giả hệ hỏa, nhưng hôm qua đi về, dị năng giả hệ hỏa không theo chúng tôi về, bởi vì đã bị Mộ Nhất Hàng giết chết.”

    Mộ Nhất Hàng trốn trong cao ốc nghe lén, giận đến mức muốn ra ngoài biện hộ cho mình.

    Hắn thấy mấy người Mộ Duyệt Tri đều đang nhìn mình, thấp giọng nói: “Bọn họ vu khống cháu, cháu chưa từng gặp họ, càng không thể giết đồng đội của họ.”

    Triệu Vân Huyên trấn an hắn: “Mẹ tin con không làm chuyện này, chắc chắn là có người muốn hại con, nên mới tìm người vu khống con.”

    Ngoài cửa, Mộ Duyệt Thành bình tĩnh hỏi: “Nếu con tôi thật sự giết dị năng giả đội mấy người, vậy tôi hỏi mấy người, nó giết lúc nào? Giết ở đâu? Nếu nó giết đồng đội của các cậu, sao hôm qua các cậu mới quay trở lại thành B?”

    “Thời gian là khoảng cuối tháng chín, lúc đó bởi chúng tôi không mang theo công cụ gì để tính thời gian, cho nên ngày giờ cụ thể thế nào, bọn tôi không nhớ rõ lắm, có lẽ trong khoảng ngày hai tư, cách nơi này khoảng 400km, ở bên ngoài một huyện tên là Cửu Lý, giết đồng đội của chúng tôi. Sở dĩ mãi đến hôm qua chúng tôi mới về thành B, là vì bên ngoài quá nguy hiểm, dị năng giả trong đội chúng tôi càng lúc càng ít, cuối cùng xe hết xăng, bọn tôi chỉ có thể vừa đánh tinh hạch vừa đi bộ về, nên mãi hôm qua mới về đến thành B.”

    Mộ Duyệt Thành chau mày.

    Nếu như đối phương nhớ rõ mồn một thời gian, ngược lại càng khiến ông nghi ngờ, nhưng họ nói không nhớ rõ, trái lại càng có vẻ chân thực, hơn nữa trên mặt ba người đều có thương tích, vừa nhìn đã biết phải trải qua rất nhiều nguy hiểm nên trên mặt mới có nhiều vết thương như vậy.

    Mộ Nhất Hàng ở trong nhà sa sầm mặt.

    Rõ ràng đối phương đã chuẩn bị trước rồi mới đến, đã tra rõ ràng nơi hắn ra khỏi thành, nếu không đã không chạy tới vu khống cho hắn.

    Thế nhưng, rốt cuộc ai muốn hại hắn chứ?

    Mộ Nhất Hàng không khỏi nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, ánh mắt trầm xuống.

    Hắn nghĩ người có khả năng nhất là Mộ Nhất Phàm, nhưng chiều hôm qua Mộ Nhất Phàm mới về thành B, từ lúc về lại không ra khỏi tòa nhà, anh ta dàn xếp chuyện này kiểu gì chứ?

    “Đúng là Nhất Hàng từng tới huyện Cửu Lý.” Lý Thái Ngọc buột miệng nói.

    Triệu Vân Huyên phẫn nộ nhìn Lý Thái Ngọc: “Thái Ngọc, thím nói vậy làm sao? Chẳng lẽ thím cũng nghi ngờ Nhất Hàng nhà chúng ta sao?”

    Lý Thái Ngọc vội giải thích: “Chị ba, chị hiểu lầm ý em rồi, ý em là đúng là Nhất Hàng đã đi tới huyện Cửu Lý kia, muốn phủ nhận chuyện này cũng không được, chị nghĩ mà xem, đoạn clip bị phát ra trước đó không phải ở chỗ huyện Cửu Lý hay sao? Cho nên chúng ta muốn phủ nhận thằng bé không ở huyện Cửu Lý rất khó.”

    “Với cả, sao em phải nghi ngờ Nhất Hàng chứ? Nhất Hàng xảy ra chuyện thì em được cái gì? Chỉ làm mất mặt Mộ gia nhà chúng ta, chị đừng quên, chính Mộ gia chúng ta cho mở họp hội nghị, đưa các nội quy và hình phạt với dị năng giả lấy tinh hạch của dị năng giả.”

    Mộ Duyệt Phong cắt lời nói: “Đừng ồn ào nữa, giờ quan trọng là làm sáng tỏ chuyện Nhất Hàng chưa từng làm chuyện này thế nào.”

    Ngoài cửa tòa nhà, Mộ Duyệt Thành thừa nhận: “Đúng là cuối tháng chín, con trai Nhất Hàng của tôi từng đi qua huyện Cửu Lý, chuyện này tôi không phủ nhận, nhưng chuyện con trai tôi giết dị năng giả, lấy tinh hạch của tang thi, tôi tin con tôi sẽ không làm chuyện này, cho nên, mong mọi người có thể đưa ra chứng cứ xác thực.”

    Mã Nguyên cả giận nói: “Còn cần chứng cứ gì nữa, sau khi Mộ Nhất Hàng về thành B liền lĩnh hội dị năng, đây chính là chứng cứ tốt nhất.”

    Mộ Duyệt Thành thấp giọng nói: “Đây không thể coi là chứng cứ được.”

    Đúng lúc này, một chiếc xe màu trắng đỗ ngoài cửa tòa nhà, ngay sau đó, bốn người đàn ông mặc đồ màu trắng như cảnh phục từ trên xe bước xuống.

    Bọn họ đẩy đám đông ra, đi tới trước mặt Mộ Duyệt Thành, lấy chứng minh của mình ra: “Chúng tôi là điều tra viên đội điều tra, nửa giờ trước nhận được thư nặc danh tố cáo, nói rằng nhị thiếu gia nhà họ Mộ lúc ra ngoài thành tìm vật tư đã giết hại dị năng giả, còn lấy tinh hạch của dị năng giả, cho nên chúng tôi tới đưa Mộ nhị thiếu gia đi điều tra.”

    Đội điều tra này là lúc Mộ Duyệt Thành mời các doanh địa đi họp hội nghị, chọn ra một trăm người có năng lực trong mười một đoàn đội có thế lực nhất thành B để tạo thành đội điều tra, chuyên phụ trách các vụ án dị năng giả bị dị năng giả sát hại.

    Trong buổi họp hội nghị cũng đã đề cập qua, chỉ cần đội điều tra xuất hiện, dù là ai cũng phải phối hợp theo điều tra.

    Triệu Vân Huyên ở trong tòa nhà thấy đội điều tra tới, không khỏi quýnh lên: “Thế mà đã kinh động tới đội điều tra rồi.”

    Mộ Duyệt Phong an ủi: “Chị ba, chị đừng lo, đội điều tra chỉ điều tra ra chân tướng, chỉ cần Nhất Hàng không giết dị năng giả, sẽ không bị trừng phạt.”

    Mộ Duyệt Thành chau mày lại, thấy đội điều tra đã hành động, cũng không tiện ngăn cản, chỉ nói: “Nếu đã xuất động đội điều tra, tôi hy vọng sau khi các cậu đưa con tôi đi, có thể điều tra rõ ràng sự tình, trả lại sự trong sạch cho con tôi.”

    “Xin Mộ thượng tướng hãy tin tưởng chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ điều tra rõ ràng chuyện này, nếu Mộ nhị thiếu gia trong sạch, chúng tôi sẽ lập tức thả cậu ấy về, xử phạt nghiêm khắc với người vu oan.”

    “Cảm ơn.”

    Mộ Duyệt Thành ra dấu mời, cùng người của đội điều tra vào tòa nhà, gọi Mộ Nhất Hàng ra: “Nhất Hàng, trước mắt con theo họ đi.”

    Mộ Nhất Hàng gật đầu.

    Mộ Duyệt Thành vỗ vỗ vai hắn: “Nhất định bố sẽ tìm ra chứng cứ chứng minh trong sạch cho con.”

    “Nhất Hàng.” Triệu Vân Huyên rảo bước tới, nắm chặt tay Mộ Nhất Hàng, lo lắng nói với Mộ Duyệt Thành: “Duyệt Thành, Nhất Hàng bị người ta hãm hại, anh không thể để người của đội điều tra dẫn con nó đi được.”

    “Mẹ à, mẹ đừng lo.” Mộ Nhất Hàng ôm Triệu Vân Huyên: “Con sẽ về sớm thôi.”

    Mộ Nhất Phàm ở đằng xa để ý thấy Mộ Nhất Hàng nhỏ giọng nói mấy câu bên tai Triệu Vân Huyên, giống như đang trấn an, lại cũng giống như đang nói chuyện quan trọng gì đó, nói chung, sau khi Triệu Vân Huyên nghe xong, sắc mặt bình tĩnh hơn nhiều.

    “Nhị thiếu gia, xin mời.” Đội trưởng đội điều tra ra dấu mời.

    Mộ Nhất Hàng dẫn đầu đi ra ngoài cửa.

    “Nhất Hàng à, khoan đã.” Mộ Nhất Phàm cởi áo khoác trên người ra đi về phía Mộ Nhất Hàng, khoác áo khoác lên người Mộ Nhất Hàng: “Gần đây trời trở lạnh, mặc nhiều vào, đừng để bị cảm lạnh.”

    Mộ Nhất Hàng mặc kệ anh khoác áo lên người mình, nhìn anh đăm đăm, mãi đến khi anh giúp hắn xong, mới hỏi, “Là anh, đúng không?”

    Vẻ mặt Mộ Nhất Phàm như không biết hắn nói cái gì: “Cậu nói gì vậy?”

    Mộ Nhất Hàng hừ lạnh: “Tôi sẽ quay về.”

    “Anh sẽ chờ cậu về.” Mộ Nhất Phàm chớp chớp mắt nhìn hắn: “Chỉ cần cậu còn có thể về được.”

    Mộ Nhất Hàng chợt nheo mắt lại, không nói gì nữa, quay đầu đi theo đội điều tra.

    Mã Nguyên thấy Mộ Nhất Hàng đã bị đội điều tra bắt đi, cũng không tiếp tục ở bên ngoài cổng Mộ thị cãi lộn nữa, sau khi đội điều tra đi, bọn họ cũng giải tán.

    Triệu Vân Huyên đứng ngoài cổng, lo lắng nhìn về hướng Mộ Nhất Hàng đi.

    Mộ Duyệt Thành ôm vai Triệu Vân Huyên: “Đừng lo, trong đội điều tra có người của chúng ta, sẽ không ai làm tổn thương Nhất Hàng đâu.”

    Triệu Vân Huyên lấy lại tinh thần: “Lên tầng rồi nói.”

    Họ xoay người cùng nhóm Mộ Duyệt Phong đi vào thang máy lên phòng làm việc ở tầng tám mươi, vừa vào cửa, Mộ Duyệt Phong liền nói: “Mọi người nói xem có phải do nhà họ Chiến vu cáo Nhất Hàng không?”

    Mộ Duyệt Tri nói: “Chuyện này khó mà nói được.”

    Mộ Duyệt Thành day day mi tâm, thấp giọng nói: “Trước mắt bất kể ai muốn hãm hại Nhất Hàng, giờ điều quan trọng nhất là chứng minh Nhất Hàng trong sạch, nếu không có cách nào chứng minh Nhất Hàng trong sạch, rất có thể nó sẽ bị trừng phạt.”

    Mọi người nghĩ tới hình thức trừng phạt Mộ Nhất Hàng nghĩ ra, đều chau mày lại.

    Họ nhớ hình phạt khắc nghiệt nhất là lấy tinh hạch trong đầu dị năng giả ra, sau đó trục xuất khỏi thành B, cả đời không được quay trở lại thành B, còn thông báo cho các khu an toàn khác, để những người phụ trách các khu an toàn không được chứa chấp tội phạm như vậy.

    Mộ Duyệt Thành buông tay xuống, nói với Mộ Duyệt Bân: “Anh cả, phiền anh đi điều tra về ghi chép nhóm Mã Nguyên ra vào thành B.”

    Mộ Duyệt Bân gật đầu: “Ừ.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Duyệt Hiên: “Anh hai, phiền anh điều tra một chút, xem từ tháng chín đến tháng mười hai, những người đã đến huyện Cửu Lý, hỏi xem họ có nhìn thấy Mã Nguyên và Nhất Hàng không.”

    “Ừ.”

    Mộ Duyệt Thành quay qua nhìn Mộ Duyệt Tri: “Duyệt Tri, em thì giúp anh điều tra một chút, xem sau khi Mã Nguyên trở về, hoặc trước khi vào thành có từng tiếp xúc với ai không.”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Thành lại nhìn về phía Mộ Duyệt Phong: “Duyệt Phong, em giúp anh chú ý nhất cử nhất động của đội điều tra, tránh cho có người ở đội điều tra ngụy tạo bằng chứng.”

    “Vâng, em đi ngay bây giờ.”

    Mộ Duyệt Phong đứng lên, Mộ Duyệt Bân và Mộ Duyệt Tri, Mộ Duyệt Hiên cũng đi theo, đi điều tra những chuyện Mộ Duyệt Thành giao phó.

    Họ vừa đi, Mộ Duyệt Thành liền nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, con….”

    Ông suy nghĩ một chút, cũng không có chuyện gì muốn Mộ Nhất Phàm làm, hơn nữa, Mộ Nhất Phàm vừa mới từ ngoài thành trở về, sức khỏe lại không tốt, cũng không giao phó thêm, chỉ hỏi: “Hôm nay con với chú hai tới chỗ Thẩm thiếu gia khám, Thẩm thiếu gia có nói gì không?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Không nói gì, chỉ bảo con uống thuốc đúng hạn, mỗi cuối tuần lại tới chỗ cậu ấy kiểm tra một lần.”

    Mộ Duyệt Thành gật đầu: “Thế sau này con cố gắng ra khỏi thành ít thôi, nhớ khám định kỳ.”

    “Vâng.” Vốn Mộ Nhất Phàm không định ra khỏi thành, muốn đợi đến khi Cao Phi hoàn toàn thích ứng với năng lực của mình: “Bố, nếu bố không có việc gì, vậy con đi đây.”

    “Ừ.”

    Triệu Vân Huyên thấy Mộ Nhất Phàm muốn đi, liền nói với Mộ Duyệt Thành: “Duyệt Thành, đợi đến khi chứng minh Nhất Hàng trong sạch, nhất định ông phải điều tra xem ai muốn hại Nhất Hàng, nhất định phải xử lý tốt người ấy.”

    “Đương nhiên rồi, dù tôi không xử lý, thì người ở bên cục điều tra cũng sẽ làm theo quy tắc, đưa người kia ra công lý.”

    Mộ Nhất Phàm nghe vậy, cười cười, thuận tay đóng cửa lại, lên tầng bảy mươi chín tìm con trai.

    Sau khi đón con trai về phòng mình, anh cười híp mắt hôn lên mặt Mộ Kình Thiên một cái: “Con trai, bố con siêu thật, hôm qua vừa nhắn nhủ với bố con, hôm nay đã làm xong cho ba rồi.”

    Lúc nhóm Đặng Hiểu Nghị gặp chuyện không may, anh đã nghĩ phải trừng trị Mộ Nhất Hàng thật thỏa đáng, cho nên, lúc quay về, anh liền nhắn nhủ Chiến Bắc Thiên một chuyện, bảo Chiến Bắc Thiên giúp anh làm, không ngờ hiệu suất lại nhanh như vậy, hôm nay đã xong xuôi rồi.

    Nói cách khác, chuyện Mộ Nhất Hàng bị người ta chỉ điểm giết dị năng giả, là Mộ Nhất Phàm anh bảo Chiến Bắc Thiên tìm người vu khống Mộ Nhất Hàng.

    Cho nên, nếu Mộ Nhất Hàng đã bị đưa vào đội điều tra, anh sẽ không cho Mộ Nhất Hàng ra dễ dàng như vậy.

    ★ Chương 238 – Không nói cho cậu đâu! ★

    Ba ngày sau đó, mọi người trong Mộ gia đều bận rộn đi tìm chứng cứ chứng minh sự trong sạch cho Mộ Nhất Hàng, duy chỉ Mộ Nhất Phàm là thảnh thơi dẫn con chạy qua chạy lại giữa doanh địa Mộ gia và cao ốc Mộ thị.

    Trần Hạo về đến ngày hôm sau là tỉnh, sau khi hấp thụ tinh hạch của Chiến Bắc Thiên, dị năng từ cấp một đã thăng lên cấp hai.

    Nhóm Chu Toàn cũng từ từ quen với dị năng của mình, nhất là hai người Đặng Hiểu Nghị và Khổng Tử Húc, họ dần chấp nhận cơ thể người không ra người, thực vật không ra thực vật của mình.

    Chỉ có Vương Băng ham chơi, chẳng chịu ngồi yên một chỗ, sau khi hấp thụ mấy tinh hạch xong, lại bỏ đi chơi, mà nơi cậu ta thích đến chơi nhất là nhà ăn, khiến đầu bếp trong nhà ăn đau cả đầu.

    Đầu bếp muốn đuổi cũng không đuổi được, mà dùng quân quy lại không thể hù dọa được Vương Băng ngu ngơ như kẻ lên ba, cuối cùng đành bó tay mặc cho cậu ăn vụng.

    Khiến cho Mộ Nhất Phàm đau đầu nhất là, lúc Vương Băng nghe Mộ Kình Thiên gọi anh là ba, thế mà lại nổi cơn ghen, như một đứa trẻ ba tuổi đòi mẹ, còn không chịu để cho Mộ Nhất Phàm bế Mộ Kình Thiên, Mộ Nhất Phàm vừa bế Mộ Kình Thiên một cái, cậu ta liền bù lu bù loa, rõ ràng rất trẻ con.

    Còn có, nếu cậu ta thấy Mộ Kình Thiên hôn Mộ Nhất Phàm, cũng sẽ không chịu thua mà hôn Mộ Nhất Phàm chụt một cái.

    Đặng Hiểu Nghị đứng ngoài xem cảm thán “May mà Chiến thiếu tướng không ở đây, nếu không Vương Băng chết chắc rồi.”

    Sau khi nghỉ ngơi ba ngày, sáng sớm ngày thứ tư, vốn Mộ Nhất Phàm định đưa con đi gặp Chiến Bắc Thiên, tiện thể thăm Trịnh Quốc Tông một chút.

    Nhưng vừa mới ăn sáng xong, lại có binh lính nói, người của đội điều tra tới tìm anh.

    Mấy người Mộ Duyệt Thành đang ngồi ăn sáng cùng Mộ Nhất Phàm vừa nghe thấy đội điều tra muốn tìm Mộ Nhất Phàm, trái tim liền treo lên, mấy hôm trước vừa đưa một người đi, giờ sẽ không lại đưa một người nữa đi chứ?

    So với mọi người, Mộ Nhất Phàm bình tĩnh hơn nhiều, dường như đã sớm đoán được ra sẽ có ngày này.

    Mọi người trong nhà ăn thấy người của đội điều tra tới, đều dừng động tác lại, đoán xem không biết đội điều tra tới đây làm gì.

    Đội trưởng đội điều tra đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, lập tức đưa thẻ chứng minh của mình ra, sau đó nói rõ lý do mình tới: “Mộ đại thiếu gia, có người tố cáo anh, nói anh có dị năng đa hệ, hoàn toàn vì hấp thu tinh hạch của dị năng giả, nên mới có dị năng đa hệ, cho nên, mời anh theo chúng tôi tới cục điều tra một chuyến.”

    Mộ Duyệt Phong giận dữ hỏi: “Muốn dẫn Nhất Phàm đi, cũng phải có chứng cứ chứ? Không thể vì người khác tố cáo mà đã dẫn người đi được, nếu như vậy, người của Mộ gia chúng tôi cứ bị tố cáo một cái là tất cả đều bị đưa đi à.”

    Đội trưởng đội điều tra giải thích: “Trước khi chúng tôi tới cao ốc Mộ thị đã điều tra, theo đó được biết, vốn Mộ đại thiếu gia là dị năng giả hệ phong, sau đó lại có thêm dị năng hệ băng và hệ thủy, chuyện này những người ở khu thành phía Bắc đều thấy, bọn họ có thể chứng minh. Hơn nữa, chúng tôi chỉ đưa người về điều tra, nếu không đủ chứng cứ chứng minh Mộ đại thiếu gia nhờ hấp thu tinh hạch dị năng giả nên mới trở thành dị năng giả đa hệ, chúng tôi sẽ tự thả anh ấy về.”

    “Tôi đi cùng mọi người.” Mộ Nhất Phàm xoay người nói với Mộ Duyệt Thành đang nghiêm mặt ngồi bên cạnh: “Bố, con sẽ ra sớm thôi.”

    Dường như Mộ Duyệt Thành được Mộ Nhất Phàm nhắc nhở điều gì đó, sắc mặt hòa hoãn hơn nhiều, đoạn gật đầu.

    Triệu Vân Huyên thấy Mộ Nhất Phàm bị người của đội điều tra dẫn đi, trong mắt hiện lên nụ cười đắc ý.

    Mộ Duyệt Phong nổi đóa nói: “Anh ba, Nhất Hàng và Nhất Phàm bị dẫn đi liên tiếp, nhất định phải điều tra rõ chuyện này mới được.”

    “Đương nhiên phải điều tra, hơn nữa phải điều tra nghiêm túc.” Ánh mắt Mộ Duyệt Thành đanh lại, “Nếu anh biết ai đang nhắm vào Mộ gia chúng ta, nhất định sẽ không cho họ được yên, Duyệt Phong, em bảo Nhất An và Nhất Nhiên đi điều tra xem ai tố cáo Nhất Phàm.”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Tri hỏi: “Anh ba, không cần phái người đi tìm hiểu chuyện của Nhất Phàm sao?”

    “Không cần, anh đi một lát sẽ về.” Mộ Duyệt Thành xoay người đi về phía thang máy.

    Mộ Duyệt Phong giao phó cho hai con trai đi thăm dò xem ai tố cáo Nhất Phàm, Mộ Duyệt Tri và những người khác quay về chỗ ngồi tiếp tục ăn sáng, nhưng ăn được hai miếng, lại mất hứng ăn.

    “Dạo này Mộ gia liên tiếp gặp chuyện không may, nhất định có người cố ý nhắm vào chúng ta.” Mộ Duyệt Tri nói vậy.

    Lưu Linh Hồng nói: “Em thấy phải thắp hương mới được, tránh cho mấy chuyện xui xẻo cứ liên tục ập tới Mộ gia.”

    Mộ Duyệt Tri tức giận nói: “Đàn bà mấy cô vừa có chuyện một cái là lại thắp hương cúng Phật, có ích gì không?”

    Mộ Duyệt Bân ngăn hai người cãi cọ: “Thôi thôi, chuyện đã xảy ra rồi, ầm ĩ cái gì chứ, anh thấy tất cả mọi người đều ăn no rồi, thế thì mau đứng dậy đi tìm chứng cứ, giờ Nhất Hàng còn đang bị giam trong cục điều tra kìa.”

    “Vâng.”

    Sau khi mọi người đứng dậy không lâu, Mộ Duyệt Thành lại đi xuống thang máy.

    Triệu Vân Huyên thấy Mộ Duyệt Thành cầm trong tay một cái túi, liền hỏi: “Duyệt Thành, anh đi đâu vậy?”

    Mộ Duyệt Thành dừng bước: “Tôi tới cục điều tra.”

    Triệu Vân Huyên vội nói: “Em đi cùng với anh.”

    Mộ Duyệt Thành chau mày lại: “Bà đi làm cái gì?”

    “Đã mấy ngày rồi em không được gặp Nhất Hàng, muốn đi xem con nó có ổn không.”

    “Thế được rồi, bà đi với tôi.”

    Cục điều tra nằm ở chính cục cảnh sát trước kia, cách trung tâm thành phố không bao xa, lái xe cũng chỉ mất chừng hai mươi phút là có thể tới, sau khi Mộ Nhất Phàm được đưa tới cục điều tra, bị tạm giam ở chính đối diện buồng giam của Mộ Nhất Hàng.

    Nhà giam ở đây giống như những nhà giam khác, không có gì đặc biệt, dùng dị năng là có thể đập nát buồng giam, cho nên, dị năng giả tới đây hoàn toàn phải tự giác.

    Nếu như muốn chạy trốn, như vậy sẽ bị người của cục điều tra truy bắt, còn có thể bị truy nã toàn thành phố.

    Qua song sắt, Mộ Nhất Hàng thấy người bị nhốt ở đối diện chính là Mộ Nhất Phàm, không có chút ngạc nhiên nào.

    Hắn cười lạnh một tiếng: “Anh trai, có phải không ngờ chúng ta gặp lại nhau sớm như vậy không, anh bị bắt giam vào đây, chẳng lẽ cũng giống em, cũng bị nghi ngờ hấp thụ tinh hạch của dị năng giả, cho nên bị đưa tới đây?”

    Mộ Nhất Phàm chớp mắt cười: “Cậu sai rồi, anh chỉ tới đây thăm cậu một chút mà thôi, chẳng mấy mà ra ấy mà.”

    Mộ Nhất Hàng cười nhạo: “Có phải anh ngây thơ quá rồi không, anh nghĩ cục điều tra là chỗ nói tới là tới, nói đi là đi sao?”

    “Anh không hấp thụ tinh hạch của dị năng giả, sao lại không thể đi? Nhưng còn cậu…” Mộ Nhất Phàm nắm lấy song sắt buồng giam: “Đến giờ bố vẫn chưa thể chứng minh sự trong sạch cho cậu, anh thật sự rất lo, nếu cậu không ra được, vậy biết làm sao bây giờ?”

    Hai tay anh ôm ngực, bộ dạng như rất lo lắng, sau đó nở nụ cười: “Nhưng mà, cậu yên tâm đi, anh – sẽ – chăm – sóc – thật – tốt – cho – mẹ – cậu.”

    Trong lòng Mộ Nhất Phàm biết rõ là mẹ con Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng giở trò quỷ phía sau chuyện mình bị tố cáo, cũng đã sớm nghĩ tới chuyện sau khi máy kiểm trắc kiểm tra anh không phải tang thi, nhất định họ sẽ nghĩ cách khác để đối phó với anh.

    Cho nên, anh chỉ muốn đi trước một bước để hại Mộ Nhất Hàng, giờ chắc chắn Mộ Nhất Hàng đang tức điên lên trong lòng.

    Ánh mắt Mộ Nhất Hàng trở nên hung ác: “Anh rời khỏi đây được rồi hẵng mạnh miệng.”

    Đúng lúc này, người của đội điều tra tới, mở buồng giam của Mộ Nhất Phàm ra: “Mộ đại thiếu gia, anh có thể ra rồi.”

    Mộ Nhất Hàng kinh hãi nhìn điều tra viên: “Mộ.. sao anh tôi có thể ra nhanh như vậy?”

    Vừa mới vào có mấy phút mà?

    Sao đã ra được rồi?

    Mộ Nhất Phàm nhìn bộ dạng không thể tin của Mộ Nhất Hàng, khóe môi khẽ cong lên: “Nhất Hàng, thấy anh ra như vậy, cậu không vui sao?”

    Mộ Nhất Hàng lạnh lùng trừng mắt nhìn anh.

    Điều tra viên nói: “Mộ thượng tướng mang chứng cứ chứng minh Mộ đại thiếu gia không hấp thụ tinh hạch của dị năng giả để trở thành dị năng giả đa hệ tới, thế nhưng, cần Mộ đại thiếu gia ra ngoài chứng thực, sau đó mới có thể ra khỏi cục điều tra.”

    Mộ Nhất Hàng vội vàng hỏi: “Chứng cứ gì cơ?”

    Sao nhanh như vậy đã tìm được chứng cứ rồi?

    Mộ Nhất Phàm ra khỏi buồng giam, đi tới trước mặt Mộ Nhất Hàng: “Không nói cho cậu đâu!”

    “Tôi không hỏi anh.” Mộ Nhất Hàng lạnh lùng lườm anh, đoạn nhìn về phía điều tra viên: “Là chứng cứ gì vậy?”

    “Cái này.. tôi cũng không rõ lắm, đội trưởng không nói ra.”

    Lúc này Triệu Vân Huyên theo một điều tra viên khác đi vào: “Nhất Hàng, Nhất Hàng, mẹ tới thăm con này.”

    Điều tra viên vào cùng đưa Triệu Vân Huyên tới cửa buồng giam của Mộ Nhất Hàng rồi đi ra ngoài.

    Mộ Nhất Phàm thấy Triệu Vân Huyên tới, không nói gì thêm, xoay người theo điều tra viên ra khỏi nhà giam.

    Triệu Vân Huyên nhìn Mộ Nhất Phàm được thả ra, thoáng giật mình, xoay người nhìn Mộ Nhất Hàng: “Nhất Hàng, con ở trong đây vẫn ổn chứ? Có bị ai bắt nạt không?”

    “Mẹ, sao Mộ Nhất Phàm được thả ra? Còn nói tìm được chứng cứ? Sao nhanh như vậy anh ta đã có chứng cứ chứng minh sự trong sạch?”

    Triệu Vân Huyên cũng không rõ: “Mẹ cũng không biết bố con cho đội trưởng đội điều tra xem cái gì, sau đó anh ta cho gọi người dẫn Mộ Nhất Phàm ra ngoài.”

    Bà nhìn bốn phía xung quanh, nhỏ giọng nói: “Nhưng mà, con yên tâm, mẹ đã sắp xếp ổn thỏa rồi, chắc chắn nó không ra được đâu.”

    “Mẹ, mẹ mau đi xem đi, nhìn Mộ Nhất Phàm tự tin như vậy làm con lo lắm.”

    Triệu Vân Huyên gật đầu: “Ừ, mẹ ra xem trước, lát quay lại thăm con sau.”

    ★ Chương 239 – Xét xử ★

    Triệu Vân Huyên vội vã ra khỏi nhà giam, theo sát sau Mộ Nhất Phàm, theo bọn họ đi tới phòng xét xử.

    Phòng xét xử rộng chừng 200m2, cách bày trí giống như tòa án, ba đội trưởng đội điều tra ngồi phía sau bàn thẩm phán.

    Gương mặt họ nghiêm túc, ánh mắt sáng như đuốc, cũng mặc đồng phục trắng giống như những điều tra viên khác, chỉ là trước ngực họ đeo thêm một huy hiệu, để chứng tỏ thân phận họ khác với những điều tra viên khác.

    Ngoài ra, dưới khán đài là những điều tra viên không tham dự nhiệm vụ, còn có Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Nhất Phàm vừa đi vào, liền bị dẫn tới bục thẩm vấn.

    Triệu Vân Huyên theo vào sau cũng đi tới ngồi xuống bên cạnh Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành nhìn bà, cũng không nói gì thêm.

    Bởi đây không phải tòa án chính quy, nên trình tự cũng không thật sự giống, thẩm phán viên số một nói thẳng: “Mộ Nhất Phàm, có người tố cáo anh, nói để có thể trở thành dị năng giả đa hệ, anh đã sát hại nhiều dị năng giả, hấp thụ tinh hạch của họ, sau quá trình thẩm tra, chúng tôi xác minh anh thật sự có dị năng đa hệ.”

    Thẩm phán viên nhìn Mộ Nhất Phàm, tiếp tục nói: “Nhưng cha của anh, Mộ thượng tướng đã đưa một đoạn clip tới, nói anh có nhiều hơn một dị năng là bởi vì anh có dị năng sao chép, có thể sao chép những dị năng khác nhau cho mình, cũng bởi vậy nên người ta lấy đây làm lý do để vu khống anh, anh có giải thích gì cho chuyện này?”

    Dị năng sao chép á?

    Rất nhiều người ngồi đây đều chưa từng nghe nói về dị năng này, đều nhỏ giọng thảo luận.

    “Đây là dị năng gì vậy? Sao tôi chưa từng nghe nói qua?”

    “Tôi cũng chưa từng nghe qua dị năng này, nghe tên gọi, có lẽ là có thể sao chép dị năng của người khác, giống như công dụng của máy photocopy vậy.”

    “Nếu như vậy thật, vậy dị năng này thật lợi hại.”

    “Đâu chỉ có vậy, nếu gặp dị năng mạnh hơn, anh ta chỉ cần sao chép dị năng kia cho mình, dị năng này biến thái thật đấy.”

    Triệu Vân Huyên ngồi ở hàng ghế trước càng nghe càng nhấp nhổm không yên.

    Sau khi tin tức “dị năng giả hấp thu tinh hạch của dị năng giả, sẽ có tỉ lệ trở thành dị năng đa hệ” lan ra ngoài, Mộ Nhất Phàm đã biết sớm muộn gì dị năng này cũng sẽ gây rắc rối cho mình, không sớm thì muộn cũng phải đưa chuyện này ra ánh sáng.

    Cho nên, anh đã sớm nói tất cả với Mộ Duyệt Thành để tránh gặp phiền phức sau này có thể xảy ra, còn cho ông xem clip chứng minh.

    Mộ Nhất Phàm không giấu giếm mà nói: “Đúng là dị năng của tôi là dị năng sao chép, cấp càng cao, tôi càng có thể sao chép nhiều dị năng hơn, do đó có thể trở thành dị năng giả đa hệ.”

    Mọi người vừa kinh ngạc, lại cũng vừa hâm mộ.

    Thẩm phán viên hỏi: “Cậu định chứng minh mình có dị năng sao chép thế nào.”

    “Mọi người có thể tìm mấy người có dị năng ít người có, ví dị như dị năng biến dị hệ hỏa, biến dị hệ thủy,.. những dị năng biến dị ở thành B mà không có quá năm người có, dù tôi có giết chết dị năng giả, lấy tinh hạch của họ rồi hấp thụ tinh hạch, cũng không thể may mắn có được dị năng của họ, mọi người cần phải rõ, tỷ lệ hấp thụ tinh hạch của dị năng giả rồi có thể trở thành dị năng giả đa hệ nhỏ bé cỡ nào.”

    Ba thẩm phán viên liếc mắt nhìn nhau, gật đầu, cho mọi người nghỉ giải lao, sau đó phái điều tra viên đi tìm những dị năng giả có dị năng hiếm gặp về.

    Triệu Vân Huyên nhân lúc nghỉ giải lao, mượn cớ đi vệ sinh, chạy vào nhà giam kể cho Mộ Nhất Hàng chuyện trong phòng xét xử.

    Sau khi Mộ Nhất Hàng nghe xong, vẻ mặt không thể tin nổi: “Dị năng sao chép? Còn có loại dị năng như vậy sao?”

    Đó giờ hắn chưa từng nghe tới loại dị năng này, hơn nữa, có nghĩ cũng không thể nghĩ Mộ Nhất Phàm lại có loại dị năng này.

    “Mẹ, nếu Mộ Nhất Phàm có dị năng này thật, vậy chuyện chúng ta tố cáo Mộ Nhất Phàm sát hại dị năng giả sẽ công toi mất, còn có, mẹ mau đi bảo những người tố cáo sau khi xác nhận Mộ Nhất Phàm có dị năng sao chép, không cần phải chỉ điểm và xác nhận Mộ Nhất Phàm sát hại dị năng giả nữa, nếu không, tội danh sẽ bằng với người sát hại dị năng giả đấy.”

    Vốn là hắn muốn tìm người tố cáo Mộ Nhất Phàm sát hại dị năng giả, dù không có chứng cứ xác thực rằng Mộ Nhất Phàm thực sự sát hại dị năng giả, nhưng chỉ cần Mộ Nhất Phàm không thể chứng minh được sự trong sạch cho mình, thì rất có thể vẫn bị bắt giữ để điều tra.

    Chỉ cần Mộ Nhất Phàm vẫn bị giam trong cục điều tra, thì hắn sẽ có cơ hội giành được toàn bộ sự tin tưởng của bố, được giao phần lớn quyền lợi về tay hắn, như vậy dù hắn có bị giam trong cục điều tra, thì hắn cũng không phải lo Mộ Nhất Phàm ở bên ngoài làm những chuyện mà hắn không biết.

    Thế nhưng, thật không ngờ Mộ Nhất Phàm lại có dị năng sao chép.

    Triệu Vân Huyên giật mình: “Nghiêm trọng vậy sao?”

    “Nếu không nghiêm trọng như vậy, chẳng phải sẽ có rất nhiều người chạy tới cục điều tra tố cáo, muốn tố cáo để phục thù người có cừu oán với mình sao.” Trong mắt Mộ Nhất Hàng lộ ra tia lo lắng: “Giờ không phải lúc để nói chuyện này, mẹ, mẹ mau đi thông báo cho người tố cáo đi.”

    “Được rồi, được rồi, được rồi.” Triệu Vân Huyên vội vã rời khỏi nhà giam.

    Thế nhưng, bà vừa ra khỏi nhà giam, liền phát hiện có hai điều tra viên của cục đi theo sau bà, dù bà có lên xe ngồi, người của cục điều tra cũng theo sát phía sau, dường như biết bà đi làm chuyện gì.

    Trong lòng Triệu Vân Huyên cảm thấy hết sức lo lắng.

    Bực mình nhất là giờ không có di động để liên lạc với họ, bằng không chỉ cần gọi là được rồi.

    Cuối cùng, bà không thể làm gì hơn là quay lại cao ốc Mộ thị, tìm người giúp bà đi lo liệu chuyện người tố cáo, sau đó ngồi xe quay trở lại cục.

    Lúc xuống xe, bà trông thấy một nhóm người lục tục đi vào cục điều tra, sau đó được điều tra viên dẫn tới phòng đón tiếp.

    Triệu Vân Huyên nhìn những người đó mấy lần, sau đó mới quay về phòng xét xử.

    Mộ Nhất Phàm thấy Triệu Vân Huyên đi về, nhếch môi lên: “Dì à, không phải dì bị tiêu chảy đấy chứ? Nếu không sao đi vệ sinh gì mà lâu vậy.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Triệu Vân Huyên, chú ý tới tóc tai Triệu Vân Huyên có vẻ bù xù, giống như vừa ra ngoài làm việc gì, sau đó vội vã quay trở lại.

    Ông không hỏi thẳng, chỉ nói: “Nếu khó chịu trong người thì đi về đi.”

    Triệu Vân Huyên cười gượng: “Em không sao, chỉ cần ngồi là được rồi.”

    Bà ngồi xuống ghế, trong lòng lo lắng không biết chuyện phái người đi có hoàn thành không.

    Mộ Nhất Phàm thấy vẻ hồn bay phách lạc của bà, nụ cười trên môi càng sâu hơn.

    Nửa giờ sau, điều tra viên dẫn ba dị năng giả đi vào, giới thiệu họ trước thẩm phán viên: “Đây là ba dị năng giả, một người có thuật đọc tâm, một người là dị năng giả hệ kim biến dị, người còn lại là dị năng giả hệ hỏa biến bị. Dị năng của ba người này, khắp thành không có quá mười người, nhất là thuật đọc tâm, đã ít lại càng ít hơn, hơn nữa, đến giờ vẫn chưa từng nghe thấy dị năng giả thuật đọc tâm chết trong và ngoài thành.”

    Thẩm phán viên số một gật đầu, nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: “Mộ Nhất Phàm, giờ anh có thể sao chép dị năng của họ, chỉ cần anh có thể sao chép dị năng của họ, chúng tôi sẽ tin anh có dị năng sao chép, bị người khác vu khống.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Tôi cần nắm chặt tay ba dị năng giả, còn có, sau khi tôi sao chép dị năng của họ, sẽ mất dị năng trước đó mình sao chép được, nói cách khác, tôi không thể có quá nhiều dị năng.”

    Thẩm phán viên hỏi: “Giờ anh có dị năng gì?”

    “Dị năng hệ lôi hỏa biến dị, dị năng hệ thủy và dị năng hệ hỏa.” Mộ Nhất Phàm vừa nói vừa sử dụng dị năng, chứng minh lời mình nói là thực.

    Anh chỉ nói ba dị năng, là vì không muốn huênh hoang trước mặt mọi người.

    Những người đang ngồi ở đây, ngoài Mộ Duyệt Thành ra đều ngẩn người, trước đó họ nghe nói Mộ Nhất Phàm có dị năng hệ phong, sau đó có dị năng hệ băng và thủy, nhưng giờ dị năng lại khác.

    Xem ra, anh ta có dị năng sao chép thật.

    Thẩm phán viên gật đầu: “Anh có thể nắm tay bọn họ.”

    Mộ Nhất Phàm đi tới trước mặt ba dị năng giả, nắm tay từng người một, sau đó đổi dị năng hệ lôi hỏa, dị năng hệ hỏa và dị năng hệ thủy, thành thuật đọc tâm, dị năng hệ kim biến dị, dị năng hệ hỏa biến dị.

    Anh xoay người về phía thẩm phán viên, phóng ra dị năng hệ hỏa biến dị, ngọn lửa không lớn, nhỏ như bật lửa, thế nhưng, ngọn lửa có màu lam đỏ.

    Dị năng giả hệ hỏa biến dị ngạc nhiên nói: “Dị hỏa tôi phóng ra cũng chính là màu này.”

    Nói đoạn, anh ta cũng phóng dị năng của mình ra, ngọn lửa có màu giống hệt với Mộ Nhất Phàm, mọi người đều trợn tròn mắt.

    Mộ Nhất Phàm cười cười, sau đó lại sử dụng dị năng hệ kim biến dị, phóng ra kim loại màu trong suốt, khiến dị năng giả hệ kim hết sức giật mình.

    “Tuy rằng có mấy người có dị năng hệ kim biến dị giống tôi, nhưng có thể làm ra màu trong suốt này, chỉ có mình tôi thôi.”

    Lời này càng khẳng định Mộ Nhất Phàm không sát hại dị năng giả, lấy tinh hạch của họ.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm xoay người, nhìn về phía thẩm phán viên số một: “Thẩm phán viên, có phải lúc này anh đang nghĩ trong lòng ‘Dị năng sao chép này lợi hại thật’ không?”

    Thẩm phán viên số một chau mày.

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía thẩm phán viên số hai: “Trong lòng anh đang nghĩ ‘Không phải giờ cậu ta đang dùng thuật đọc tâm đấy chứ?’.”

    Thẩm phán viên số hai gật đầu: “Đúng là tôi nghĩ như vậy thật.”

    Mộ Nhất Phàm lại nhìn thẩm phán viên số ba.

    Thẩm phán viên số ba bình tĩnh nhìn Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm mỉm cười: “Giờ anh không nghĩ gì, nhưng có âm thanh nói ‘Mình không nghĩ cái gì, xem cậu ta có thể đoán ra mình nghĩ gì không’.”

    Mặt thẩm phán viên số ba nhất thời đỏ lên, có vẻ xấu hổ ngượng ngùng.

    Hai thẩm phán viên khác buồn cười nhìn thẩm phán viên số ba.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm xoay người, đi về phía Triệu Vân Huyên.

    ★ Chương 240 – Xét xử (2) ★

    Triệu Vân Huyên thấy Mộ Nhất Phàm đi về phía mình, trong lòng nhất thời cuống cuồng lên, lo Mộ Nhất Phàm nhìn ra bà đang suy nghĩ gì.

    Nhưng đồng thời, bà phải vờ như đang bình tĩnh, không để người khác nhìn ra lo lắng trong lòng mình.

    Mộ Nhất Phàm thấy trong mắt bà lóe lên tia hoảng loạn, cong môi cười, ánh mắt chuyển qua nhìn vẻ mặt kiêu ngạo của Mộ Duyệt Thành: “Bố, có phải trong lòng bố đang nghĩ, “Xem đi, con trai ta lợi hại chưa kìa” không?”

    Mộ Duyệt Thành bị anh đọc được suy nghĩ trong lòng, vừa vui lại vừa mắc cỡ, giả bộ giận dữ nói: “Xú tiểu tử này, dám xem ta đang nghĩ gì trong lòng.”

    Mọi người ngồi trên khán đài đều ngồi thẳng người, sợ Mộ Nhất Phàm nhìn ra được điều gì đó, không dám suy nghĩ linh tinh.

    Lúc này, thẩm phán viên số một nói: “Mộ Nhất Phàm, chúng tôi tin anh có dị năng sao chép, nhưng cũng không loại trừ khả năng anh sát hại dị năng giả.”

    Triệu Vân Huyên nghe vậy, trong lòng bình tĩnh hơn nhiều, thoáng thở phào một hơi.

    Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn thẩm phán viên: “Tôi rất muốn biết, rốt cuộc ai đã đứng ra chỉ điểm tôi sát hại dị năng giả, cướp tinh hạch của dị năng giả, phải biết rằng tôi có dị năng sao chép, nên không cần phải đi giết dị năng giả, tôi chỉ cần hấp thụ tinh hạch động thực vật bên ngoài là có thể tăng cấp, từ đó có thể sao chép được nhiều dị năng hơn, việc gì phải đi sát hại dị năng giả rồi làm loại chuyện vô đạo đức này, huống hồ sau khi hấp thụ tinh hạch xong, chưa chắc đã có được dị năng, sau đó còn để lại sơ hở cho người ta biết, chẳng lẽ tôi ngu thế chắc? Rõ ràng có người muốn hãm hại tôi.”

    Thẩm phán viên số một nói: “Có đúng là anh bị hãm hại hay không, phải đợi sau khi anh và người chỉ điểm anh đối chất mới có thể kết luận được.”

    Thật ra, sau khi mọi người thấy Mộ Nhất Phàm có khả năng sao chép dị năng của người khác, trong lòng đã dần thiên về phía Mộ Nhất Phàm.

    Giống như Mộ Nhất Phàm nói, anh có dị năng sao chép, chỉ cần cố gắng tăng cấp mình là có thể trở thành dị năng đa hệ, việc gì phải đi giết dị năng giả, rước thêm tội vào người.

    Thẩm phán viên số một nói với điều tra viên đang đứng gác ngoài cổng: “Đưa người chỉ điểm Mộ Nhất Phàm vào.”

    Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy, trái tim liền bị treo lên.

    Rõ ràng bà đã sai người đi thông báo với người tố cáo rằng đừng tới cục điều tra chỉ điểm Mộ Nhất Phàm, sao họ vẫn tới cục điều tra?

    Mong rằng sau khi những người này vào phòng xét thẩm, chỉ nói là mình nói sai hoặc hiểu lầm là được rồi, nếu không tội sẽ rất nặng.

    Không bao lâu sau, một nhóm người bị dẫn đi vào phòng thẩm vấn, phải có đến tám người.

    Triệu Vân Huyên nhìn theo, đây không phải mấy người bà vừa gặp ở ngoài kia sao?

    Xem ra người của bà còn chưa kịp đi thông báo, thì họ đã bị gọi tới cục điều tra rồi.

    Đột nhiên Triệu Vân Huyên cảm thấy thấp thỏm.

    Thẩm phán viên số một lập tức thẩm vấn: “Các anh nói Mộ Nhất Phàm sát hại đồng đội của các anh, cướp tinh hạch trong đội các anh, vậy các anh nói xem, Mộ Nhất Phàm sát hại đồng đội của các anh lúc nào?”

    Tám người tố cáo liền nói thời gian, chính là lần thứ hai Mộ Nhất Phàm ra khỏi thành, đây cũng là lúc nhóm Cao Phi theo anh đi tìm vật tư.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Khoảng thời gian họ nói, đúng là khi đó tôi có rời khỏi thành, điểm này tôi không phủ nhận, chỉ là, tôi muốn hỏi một câu, cái ngày tôi sát hại đồng đội của anh, khi đấy tôi sát hại ở đâu, tôi đi giết một mình hay là có dẫn theo người khác?”

    “Một mình, ở gần thôn Thúy Hoa.” Người tố cáo nói lại chuyện khi đó Mộ Nhất Phàm sát hại đồng đội của mình.

    Mà lúc họ nói, chính là cái đêm Mộ Nhất Phàm đi gặp Trịnh Gia Minh, anh một mình lái xe ra ngoài đi tìm cậu ấy.

    Hiển nhiên Mộ Nhất Hàng đã nghe được rõ chuyện xảy ra ngày hôm đó, nếu không đã không biết đêm ấy anh có lái xe ra ngoài.

    Mộ Nhất Phàm buồn cười nói: “Một mình tôi đấu lại được cả một đội nhiều dị năng giả như vậy chắc? Có phải mấy anh coi trọng tôi quá rồi không?”

    Anh biết họ nói một mình anh đi giết, mục đích là để không có ai làm chứng cho anh.

    Một trong số những người tố cáo đó nói: “Cấp bậc dị năng của anh cao, đối phó với dị năng giả cấp bậc thấp như chúng tôi là chuyện rất dễ dàng.”

    “Được, nếu quả thật tôi giết đồng đội anh, vậy tôi hỏi, sao lúc đó tôi không giết các anh luôn, mà lại thả cho các anh đi tố cáo tôi? Còn có, sao lâu như vậy các anh mới tới tố cáo tôi?”

    Một người tố cáo nói: “Lúc đó bọn tôi trốn trong rừng, anh không phát hiện ra bọn tôi, giờ bọn tôi mới đến là bởi lúc đó đội điều tra mới thành lập, còn không biết tình hình đội điều tra thế nào, liệu có tin tưởng được họ hay không. Hai là bởi anh là người của Mộ gia, thế lực lớn như vậy, chúng tôi sợ bị người của Mộ gia trả thù, mãi đến hôm trước có người tố cáo Mộ nhị thiếu gia, chúng tôi mới dám đi tố cáo anh.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Các anh nói vậy nghe hợp lý thật đó, vậy tôi lại hỏi các anh, lúc đó tôi dùng dị năng gì để tấn công đồng đội các anh?”

    Người tố cáo không chút nghĩ ngợi mà nói: “Hệ phong.”

    Mộ Nhất Phàm nhếch môi: “Mấy anh chắc chắn tôi dùng dị năng hệ phong chứ?”

    Tám người tố cáo nhìn nhau, sau đó chắc chắn gật đầu.

    Mộ Nhất Phàm nhún vai, chìa tay ra: “Thế thì xin lỗi, tôi không phải dị năng giả hệ phong, căn bản không thể dùng dị năng hệ phong để tấn công mấy anh, nếu không tin, mọi người ngồi đây đều có thể làm chứng.”

    Rất nhiều người ngồi đây gật đầu, bởi quả thật Mộ Nhất Phàm không phải dị năng giả hệ phong, mà là dị năng sao chép, nhưng mọi người cũng lờ mờ nhìn ra Mộ Nhất Phàm muốn lật tẩy người tố cáo, cho nên không vạch trần lời Mộ Nhất Phàm nói.

    Triệu Vân Huyên ngồi thẳng người, nhìn chòng chọc tám người tố cáo.

    “Không phải dị năng giả hệ phong sao?”

    Tám người tố cáo anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, sau đó nhỏ giọng hỏi: “Chẳng lẽ chúng ta nhớ nhầm?”

    Nhưng không thể nào?

    Có nhớ nhầm thì cũng đâu thể cả tám người cùng nhớ nhầm được.

    Hơn nữa bọn họ cũng nghe nói đại thiếu gia nhà họ Mộ là dị năng giả hệ phong.

    “Không được thảo luận.” Thẩm phán viên số một quát to.

    Tám người tố cáo không dám thảo luận nữa.

    Thẩm phán viên số một hỏi: “Rốt cuộc mấy anh có xác định được Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ gì để giết người không?”

    Người tố cáo suy nghĩ một chút, sau đó quả quyết nói: “Dùng dị năng hệ phong.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Thẩm phán viên, anh cũng biết dị năng của tôi là gì rồi đó, cho nên lúc đó bởi vì cấp thấp, còn có một số lý do, nên khi đó tôi chỉ có dị năng hệ băng và hệ mộc, vốn không có hệ phong, đồng đội theo tôi ra ngoài làm nhiệm vụ cũng đều chưa từng nhìn thấy tôi sử dụng dị năng hệ phong, thế nhưng, tôi có dị năng hệ phong hay không không quan trọng, quan trọng là…”

    Anh nhìn về phía dị năng giả có thuật đọc tâm: “Anh nghe thấy họ suy nghĩ cái gì không?”

    Dị năng giả có thuật đọc tâm ngẩn ra, nhìn về phía thẩm phán viên, thấy thẩm phán viên cũng đang nhìn mình, không thể làm gì hơn là nói: “Lúc anh phủ nhận mình không phải dị năng giả hệ phong, tôi nghe thấy trong lòng họ nghĩ mấy lời”Không phải người bảo chúng ta đi tố cáo nói Mộ Nhất Phàm là dị năng hệ phong sao, sao lại không phải? Chẳng lẽ mình nhớ nhầm?’.”

    Mọi người ồ lên.

    Sắc mặt Triệu Vân Huyên hết sức khó coi.

    Tám người đi tố cáo nhất thời trở nên hoảng loạn.

    “Anh nói lung tung, sao chúng tôi lại nghĩ như vậy chứ?”

    “Đúng là ngậm máu phun người, sao anh có thể biết chúng tôi đang nghĩ gì.”

    Dị năng giả có thuật đọc tâm nói: “Tôi có thuật đọc tâm, đương nhiên biết các anh đang nghĩ gì.”

    Anh ta nhìn về phía người tố cáo đứng vị trí đầu tiên bên phải, tiếp tục nói: “Giờ anh đang nghĩ “Tiêu rồi, hắn ta có thuật đọc tâm”.”

    Sau đó anh ta nhìn về phía người tố cáo thứ hai: “Trong lòng anh đang nghĩ, “Chết toi, chuyện mình vừa nghĩ đã bị hắn biết rồi.”

    Sắc mặt tám người tố cáo trắng bệch, lập tức giả vờ bình tĩnh nói: “Anh nói bậy nói bạ, những chuyện này nhất định là do Mộ Nhất Phàm nói với anh, anh ta muốn rửa sạch tội trạng của mình.”

    Mộ Nhất Phàm nhướn mày: “Anh ta nói có đúng không, chỉ cần gọi dị năng giả hệ tinh thần tới thôi miên các anh là sẽ biết thật hay giả, nhưng có chút chuyện này tôi muốn nói rõ, nếu giờ các anh thành thật thừa nhận đã vu khống tôi, như vậy các anh còn có cơ hội được hưởng khoan hồng, nếu không, đợi thẩm phán viên tìm dị năng giả hệ tinh thần tới thôi miên các anh, để các anh nói thật ra, khi đó tội của các anh sẽ ngang với sát hại dị năng giả.”

    Anh thấy tám người kia không có bất cứ sợ sệt nào, lại nói tiếp: “Phải rồi, còn có chuyện này tôi phải nói rõ, tôi không phải dị năng giả hệ phong thật, ban nãy tôi đã thể hiện năng lực dị năng của mình ở đây, dị năng của tôi là sao chép, nói cách khác, tôi chỉ cần sao chép dị năng của đồng đội các anh là có thể sử dụng rồi, căn bản không cần đi sát hại đồng đội các anh để có được dị năng, đó, các anh tự chọn đi, muốn tự nói thật ra, hay là muốn cục điều tra gọi điều tra viên có dị năng hệ tinh thần ra để bắt các anh nói thật?”

    Nghe vậy, vẻ mặt tám người tố cáo có phần không chắc chắn mà đưa mắt nhìn nhau.

    Mộ Nhất Phàm xoay người nói với thẩm phán viên: “Thưa ba thẩm phán viên, như tôi đã nói trước đó, tôi có thể sao chép dị năng, căn bản không cần phải sát hại dị năng giả, qua đó, tôi không có động cơ sát hại dị năng giả. Còn có, những người đi theo tôi đi tìm vật tư đã từng kể chuyện xảy ra lúc chúng tôi đi tìm vật tư ra ngoài, có thể nói mọi người trong doanh địa Mộ gia đều biết, tám người tố cáo này hoàn toàn có thể nghe ngóng được tôi ra ngoài một mình khi nào để vu khống tôi, tôi chỉ muốn nói như vậy thôi.”

    Anh nói xong, liền quay trở về bục thẩm vấn.

    Ba thẩm phán viên ghé đầu lại nhỏ giọng thảo luận, sau đó, thẩm phán viên số một nói: “Tám người tố cáo các anh, các anh vẫn tiếp tục cho rằng Mộ Nhất Phàm sát hại đồng đội của các anh chứ?”

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]