Đệ nhất thi thê – Chương 249-256

    1121

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 249 ★

    Trong phòng xét xử hết sức yên tĩnh, ba thẩm phán viên ngồi đầu đọc qua tư liệu trên tay.

    Ước chừng qua năm phút, thẩm phán viên số một mới cất tiếng hỏi: “Mộ Nhất Hàng, nguyên đơn Mã Nguyên, Tạ Quý và Hà Tống tố cáo anh vào khoảng ngày 24 tháng 9, cách thành B khoảng 400km, bên ngoài huyện Cửu Lý, đã sát hại đồng đội của họ, còn móc tinh hạch trong đầu họ ra, chuyện này có đúng như vậy hay không?”

    Mộ Nhất Hàng không thể phủ nhận, trong clip Chiến Nam Thiên truy sát hắn chính là ở gần huyện Cửu Lý, hơn nữa khi đó cũng chính vào trong khoảng thời gian đó.

    “Khoảng thời gian đó, đúng là tôi có ở bên ngoài huyện Cửu Lý, thế nhưng tôi không sát hại đồng đội họ, cũng chưa từng gặp họ.”

    Thẩm phán viên số một chuyển qua hỏi một dị năng giả nữ trong số sáu dị năng giả theo Mộ Nhất Hàng trở về: “Lã Doanh, xin hỏi cô một chút, khoảng ngày 24 tháng 9, lúc mọi người đi cùng Mộ Nhất Hàng, anh ta có từng ra ngoài một mình lần nào không?”

    “Không.” Lã Doanh trả lời chắc nịch.

    Mộ Nhất Phàm nhướn mày.

    Anh vừa nghe đã biết, sáu người Lã Doanh từng bị mấy người Triệu Vân Huyên cảnh cáo, bởi vì cô ta trả lời rất nhanh, mà giọng nói lại quá chắc chắn.

    Mã Nguyên giận dữ: “Cô nói khoác, cô bảo cô chưa từng thấy Mộ Nhất Hàng đi, vậy tôi hỏi, cô có thể trông chừng Mộ Nhất Hàng từng phút từng giây suốt 24 tiếng đồng hồ trong nhiều ngày liên tiếp không? Đến rời đường nhìn một phút cũng không? Còn có, lúc anh ta đi vệ sinh, cô cũng đi theo nhìn?”

    Lã Doanh lộ vẻ do dự, không biết trả lời câu hỏi này sao cho phải.

    Mã Nguyên nhìn về phía năm dị năng giả còn lại: “Còn cả mấy người nữa, dù có là đàn ông, lúc đi vệ sinh có thể bám theo sau, nhưng không biết chừng Mộ Nhất Hàng đã sử dụng dị năng hệ tinh thần để khống chế mấy người, khiến mấy người quên mất chuyện này.”

    Một dị năng giả tên Quách Quan trong số đó hỏi ngược lại: “Mấy anh cứ nói nhị thiếu gia hại người của mấy anh, thế ngoài ba người các anh ra, không có ai làm chứng sao? Dựa vào lời mấy người các anh nói nhị thiếu gia giết đồng đội của các anh mà cũng có thể coi như bằng chứng sao?”

    Mã Nguyên nói: “Lúc đó, sau khi chúng tôi bị Mộ Nhất Hàng truy sát, một đội dị năng giả khác đã cứu chúng tôi, bằng không, chúng tôi làm gì còn mạng để xuất hiện ở đây, với cả, thi thể đồng đội chúng tôi vẫn còn ở chỗ huyện Cửu Lý, không biết các điều tra viên có tìm được hay không.”

    Quách Quan không nói gì.

    Thẩm phán viên số hai nói: “Quả đúng là chúng tôi có tìm thấy một thi thể bị lấy mất tinh hạch ở ngoài huyện Cửu Lý, nhưng bởi vì trời quá nóng nên thân thể đã thối rữa, không nhận ra nguyên trạng, nhưng sau khi xét nghiệm DNA, đối phương đúng là một trong số những đồng đội của các anh, hơn nữa, còn là dị năng giả hệ hỏa.”

    Mộ Nhất Hàng chợt nheo mắt lại.

    Triệu Vân Huyên khẽ thì thào: “Không thể có chuyện này.”

    Rõ ràng bà đã sai người đi tiêu hủy thi thể, sao người ta lại tìm ra được?

    Hơn nữa, đáng chết hơn cả, phần lớn dị năng giả trong đội Mã Nguyên đều là hệ hỏa.

    Mã Nguyên chau mày: “Hơn mười người chết, sao chỉ tìm được mỗi một thi thể?”

    Thẩm phán viên số hai nói tiếp “Lúc tìm kiếm thi thể, bìa rừng gần đó gặp hỏa hoạn, tìm một thi thể thôi đã không dễ.”

    Mã Nguyên giận dữ nói: “Thưa thẩm phán viên, rõ ràng có người muốn tiêu hủy bằng chứng.”

    “Có người tiêu hủy bằng chứng hay không, chúng tôi không rõ, cũng không thể điều tra chuyện này, bởi vì cháy rừng thường xuyên xảy ra, bây giờ, Mộ Nhất Hàng, anh có lời gì muốn bào chữa, hoặc là có bằng chứng gì chứng minh mình không sát hại dị năng giả không?”

    Mộ Duyệt Tri nghe tới đây, liền thấy sốt ruột trong lòng, bọn họ đã phái rất nhiều người đi điều tra chuyện này, nhưng vẫn không thu thập được chút gì.

    Khoảng thời gian nhóm Mã Nguyên ra khỏi thành không cách đội của Mộ Nhất Hàng bao lâu, cũng thật sự trở về một đêm trước ngày tố cáo, sổ sách ngoài cổng thành có ghi rõ ràng lại.

    Bọn họ còn nghe qua về đoàn dị năng của họ, đồng đội đi cùng Mã Nguyên đại đa số là dị năng giả hệ hỏa, bởi vì đại đa số thực vật biến dị đều sợ lửa, có dị năng giả hệ hỏa đi cùng sẽ tương đối an toàn.

    Còn có bởi vì trời nóng, dị năng hệ hỏa không sợ nóng như các dị năng giả khác, cho nên mới có nhiều dị năng giả hệ hỏa đi theo, thế nhưng, lúc trở về chỉ có ba người Mã Nguyên, Tạ Quý và Hà Tống.

    Hơn nữa, đội dị năng giả từng cứu họ đều nói là Mộ Nhất Hàng sát hại dị năng giả, đồng thời cũng có người trông thấy nhóm Mã Nguyên thật sự trở về từ huyện Cửu Lý, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để tố cáo Mộ Nhất Hàng.

    Còn có, bọn họ cũng không tra được sau khi nhóm Mã Nguyên trở về đã từng tiếp xúc với ai, chỉ tra được ngay sáng sớm ngày hôm sau họ đã đi tới tố cáo Mộ Nhất Hàng.

    Mộ Nhất Hàng nói: “Những người tôi dẫn đi đều bị tang thi giết chết trên đường trở về, giờ chỉ có sáu người đi về cùng tôi có thể chứng minh.”

    Triệu Vân Huyên lo quýnh lên, nhỏ giọng hỏi Mộ Duyệt Thành ngồi bên cạnh: “Duyệt Thành, không phải lúc đó anh có lắp camera trên người Nhất Hàng hay sao? Trong đó có ghi lại toàn bộ quá trình ở bên ngoài không?”

    Mộ Duyệt Thành chau mày lại, thấp giọng nói: “Có, nhưng chỉ cần khi Nhất Hàng sử dụng dị năng hệ tinh thần, camera sẽ bị nhiễu, có thể quay được cảnh Chiến Nam Thiên đánh Nhất Hàng, là bởi khi đó Nhất Hàng đang thăng cấp, không dùng được dị năng hệ tinh thần.”

    Triệu Vân Huyên có thể nghĩ ra, sao ông lại không nghĩ tới chuyện clip ghi hình chứ, thế nhưng, lúc ông xem băng ghi hình, hình ảnh bên trong bị nhiễu rất nhiều, hoặc là không rõ ràng, hơn nữa, một khi camera bị nhiễu, phải mất rất lâu mới có thể khôi phục được.

    “Vậy làm sao bây giờ? Chúng ta không thể cứ đứng nhìn Nhất Hàng xảy ra chuyện được.” Tuy rằng gương mặt Triệu Vân Huyên vẫn giữ vẻ bình tĩnh, nhưng giọng nói đã bán đứng nỗi lo trong lòng bà lúc này.

    “Đừng lo, giờ mới là phiên sơ thẩm đầu tiên, còn phiên thứ hai nữa.”

    Mộ Duyệt Thành thực sự không nghĩ ra, ngoài Chiến Nam Thiên muốn đối phó với Nhất Hàng ra, còn ai muốn gây khó dễ cho Nhất Hàng nữa, hơn nữa hành sự lại cẩn thận như vậy, khiến họ không tìm được bất cứ manh mối nào.

    Nếu không phải ông tin chắc chắn Nhất Hàng không làm chuyện này, có lẽ chính ông cũng đã cho rằng Nhất Hàng thật sự sát hại dị năng giả.

    “Nhưng mà, nếu phiên sơ thẩm đầu tiên không thắng, cơ hội thắng phiên thứ hai càng xa vời hơn.” Triệu Vân Huyên lại hỏi: “Anh cả, mọi người vẫn không tìm được bằng chứng có lợi sao?”

    Mộ Duyệt Bân chau mày lại.

    Quả thật họ không tìm thấy chứng cứ, dù bọn họ có phái người đi theo dõi nhất cử nhất động của nhóm Mã Nguyên, cũng không thấy Mã Nguyên âm thầm qua lại với ai.

    Sau đó, bởi vì Mộ gia không có chứng cứ, sáu dị năng giả đi cùng Mộ Nhất Hàng lại không thể trở thành nhân chứng có lợi, Mộ Duyệt Thành đành phải xin cục điều tra cho họ thêm ít thời gian để họ đi tìm bằng chứng.

    Cuối cùng, phiên xét xử đầu tiên kết thúc, Mộ Nhất Hàng vẫn bị giam giữ trong cục điều tra.

    Trước khi rời khỏi phòng xét xử, hắn trợn trừng mắt lườm Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Duyệt Thành thấy vậy, đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, thế nhưng Mộ Nhất Phàm lại đang mải thảo luận với Mộ Duyệt Tri chuyện của Mộ Nhất Hàng, dường như không để ý chuyện này.

    Ông chau mày, đứng dậy rời khỏi phòng xét xử.

    Mọi người của Mộ gia cũng theo chân ông rời khỏi cục điều tra.

    Vừa lên xe, Mộ Duyệt Phong liền hỏi: “Anh ba, chúng ta đã phái nhiều người đi thăm dò chuyện của Nhất Hàng như vậy, nhưng vẫn không thu hoạch được gì, tiếp theo chúng ta nên làm gì đây? Cục điều tra chỉ cho chúng ta một tháng, một tháng chẳng mấy mà qua.”

    Mộ Duyệt Thành suy nghĩ một chút: “Vẫn làm như anh giao phó lần trước, về phần còn lại…”

    Ông nheo mắt lại: “Anh sẽ nghĩ biện pháp khác.”

    Mộ Duyệt Thành quay đầu nói với Mộ Nhất Phàm đang ngồi ở ghế phụ: “Nhất Phàm, con thân từng là quân nhân, hẳn thông thạo hơn các bác con trong chuyện điều tra, chuyện Nhất Hàng giao cho con, bác cả sẽ ở bên cạnh giúp đỡ, cần phải điều tra rõ ràng nội trong hai mươi ngày, ta muốn nhìn xem năng lực con có bị thụt lùi sau khi xuất ngũ không.”

    Triệu Vân Huyên liền chau mày lại, đang muốn lên tiếng ngăn cản chuyện này, nhưng ngẫm lại, đây chưa chắc đã không phải chuyện tốt.

    Bà cho rằng chuyện Nhất Hàng bị tố cáo là do Mộ Nhất Phàm làm, Mộ Nhất Phàm có “tra” ra được sự tình hay không, phải xem lựa chọn của anh thế nào, xem anh muốn chọn thật sự hủy diệt Nhất Hàng, hay là muốn để Mộ Duyệt Thành nói anh làm việc không ra gì, huống hồ có Mộ Duyệt Thành trông chừng, hẳn anh không dám bày trò.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ Mộ Duyệt Thành giao chuyện điều tra cho mình không đơn giản, nhưng cũng không tỏ ra khó chịu, anh gật đầu, hứa hẹn: “Bố, bố yên tâm, nhất định con sẽ tìm ra người hãm hại Nhất Hàng, trả lại công đạo cho nó.”

    Mộ Duyệt Thành nói: “Ừ, giao cho con thì ta yên tâm rồi.”

    Triệu Vân Huyên nhếch môi mỉa mai.

    Cả đoàn nhà họ Mộ về tới tòa nhà Mộ thị.

    Lúc mọi người đi tới cổng để kiểm tra thân phận, Mộ Duyệt Phong nhìn thấy con trai cả của mình – Mộ Nhất An đang lo lắng đi qua đi lại bên ngoài cổng.

    Mộ Nhất An trông thấy họ về, vội rảo bước tới, nhỏ giọng nói mấy câu bên tai cha mình.

    Mộ Nhất Phàm thấy sau khi Mộ Duyệt Phong nghe xong, sắc mặt hết sức nghiêm túc, khóe miệng giần giật.

    Mộ Duyệt Thành hỏi: “Duyệt Phong, sao vậy?”

    ★ Chương 250 – Đã có manh mối ★

    Mộ Duyệt Phong cười nói: “Anh ba, không có chuyện gì đâu, chỉ là Nhất An thiếu người, muốn em phái thêm người cho nó.”

    Mộ Duyệt Thành cảm thấy sự tình không đơn giản như vậy, nhưng cũng không bóc mẽ: “Nếu Nhất An thiếu người, vậy phái thêm người cho nó đi.”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Thành đi đầu vào tòa cao ốc, Triệu Vân Huyên theo sau, lúc đi qua trước mặt Nhất An, ánh mắt không khỏi run rẩy liếc nhìn cậu ta.

    Mộ Duyệt Tri ở phía sau muốn đi vào theo, lại bị Mộ Duyệt Phong vội kéo lại: “Anh tư, anh theo em.”

    Mộ Duyệt Tri thấy sắc mặt em trai mình nghiêm túc, liền gật đầu.

    Mộ Nhất Phàm nhìn Mộ Duyệt Tri, Mộ Duyệt Phong và Mộ Nhất An rời đi, liền xoay người cười nói với Mộ Duyệt Bân: “Bác cả, sắp trưa rồi, chúng ta đi ăn trưa, sau đó điều tra chuyện Nhất Hàng sau, được không ạ?”

    “Ừ, giờ lên tầng bàn trước đã, sau đó xuống ăn sau.”

    Hai người đi lên tầng bảy mươi chín, cùng nói qua một chút chuyện về buổi xét xử cho mấy người Lưu Linh Hồng nghe.

    Nửa giờ sau, đến giờ ăn cơm, mọi người cùng đứng dậy xuống dưới tầng ăn, vừa hay trông thấy Mộ Duyệt Thành và Triệu Vân Huyên cũng muốn xuống tầng ăn cơm trong thang máy.

    Cửa thang máy đóng lại, điện thoại vệ tinh của Mộ Duyệt Thành liền đổ chuông.

    Ông thấy Mộ Duyệt Tri gọi tới, liền bắt máy: “Có chuyện gì vậy Duyệt Tri? Ở đâu? Được rồi, anh đến ngay.”

    Mộ Duyệt Thành cúp máy: “Mọi người đi ăn trước đi, chúng tôi sẽ ăn sau.”

    Triệu Vân Huyên đảo mắt nhìn, thử hỏi bằng giọng điệu dò xét: “Duyệt Thành, có phải tra được tin về chuyện của Nhất Hàng rồi hay không?”

    Mộ Duyệt Thành chau mày: “Cũng gần gần như vậy.”

    Triệu Vân Huyên vội nói: “Để em đi với anh.”

    “Không cần đâu, tôi đi chút rồi về.”

    Triệu Vân Huyên không thể sống chết bám theo, chỉ có thể mở to mắt nhìn Mộ Duyệt Thành sau khi ra khỏi thang máy, liền đi về phía địa lao.

    Bà nhìn về phía địa lao, một dự cảm xấu dâng lên, nhất là khi trước đó đã gặp Mộ Nhất An ở ngoài cửa.

    Bởi vì Mộ Nhất An và Mộ Nhất Nhiên đang đi điều tra chuyện người tố cáo Mộ Nhất Phàm, bà rất lo Mộ Nhất An đã điều tra ra được điều gì đó.

    “Chị ba, chị còn đứng đó làm gì?” Lý Thái Ngọc vừa ra khỏi thang máy thấy Triệu Vân Huyên đang đứng bất động ngoài cửa, liền cất tiếng hỏi.

    “Không có gì.”

    Triệu Vân Huyên lấy lại tinh thần, cùng Lý Thái Ngọc đi ăn, thế nhưng suốt quãng thời gian đó bà vẫn nhấp nhổm không yên lòng.

    Sau khi ăn cơm xong, mọi người lại quay trở về tầng bảy mươi chín, không bao lâu sau, Mộ Duyệt Tri đen mặt trở về, nói với Triệu Vân Huyên đang ngồi trên sofa: “Chị ba, anh ba kêu chị tới phòng làm việc một chuyến.”

    Lưu Linh Hồng nhìn Mộ Duyệt Tri đứng ngoài cửa, không biết có phải do ảo giác hay không, bà cảm thấy trong giọng chồng mình mang theo sự giận dữ, dường như rất tức giận.

    Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

    Triệu Vân Huyên đang ngẩn ra nghe thấy có người gọi mình, lập tức hoàn hồn lại: “Hả? Ừ.”

    Mộ Duyệt Tri suy nghĩ một chút, rồi nói với Mộ Nhất Phàm đang mải thảo luận với Mộ Duyệt Bân tiếp theo nên điều tra thế nào: “Nhất Phàm, cháu cũng đi cùng đi.”

    “Vâng.” Mộ Nhất Phàm theo họ đi tới phòng làm việc trên tầng tám mươi, bên trong ngoài Mộ Duyệt Thành ra, còn có Mộ Duyệt Phong và Mộ Nhất Nhiên.

    Sắc mặt ba người hết sức khó coi, nhất là Mộ Duyệt Thành, quả đúng là có thể so sánh với cái đít nồi trong phòng bếp.

    Mộ Duyệt Thành trông thấy Mộ Nhất Phàm, khẽ chau mày: “Sao lại gọi cả Nhất Phàm tới?”

    Mộ Duyệt Tri nói: “Chuyện này liên quan tới Nhất Phàm, phải cho thằng bé biết mới phải.”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Có chuyện gì vậy ạ?”

    Mộ Duyệt Tri đóng cửa phòng, đoạn nói: “Chuyện người vu khống cháu, đã có manh mối rồi.”

    Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy, trong mắt liền lóe lên tia hoảng loạn, ngay lập tức nghĩ tới mình còn chưa biết họ điều tra được cái gì, không thể suy nghĩ lan man.

    Bà lập tức chỉnh đốn lại tâm tình, ra vẻ bình tĩnh hỏi: “Nhanh như vậy đã tìm ra người vu khống Nhất Phàm rồi sao? Liệu có phải cùng một nhóm người vu khống Nhất Hàng không?”

    “Không.” Mộ Duyệt Phong lạnh lùng đáp.

    “Vậy sao?”

    Triệu Vân Huyên thấy ánh mắt Mộ Duyệt Phong nhìn mình có vẻ lạnh lùng, nét mặt không khỏi cứng đờ.

    “Chị ba, chị không tò mò ai đã vu khống Nhất Phàm sao?”

    Triệu Vân Huyên thấy tất cả mọi người trong phòng làm việc đang nhìn mình, liền hỏi: “Ai đã vu khống Nhất Phàm vậy?”

    Mộ Duyệt Phong nhìn về phía Mộ Nhất Nhiên, Mộ Nhất Nhiên lấy bộ đàm ra: “Anh, đưa người vào đi.”

    Chỉ chốc lát sau, Mộ Nhất An và hai cậu lính lôi một người đàn ông mặc áo choàng màu xanh sạch sẽ đi tới.

    Gương mặt người kia rất phổ thông, mặt vuông chữ điền, chân mày rậm, thoạt nhìn có vẻ hung ác, giống như đại ca xã hội đen, nhưng trong mắt lại toát lên vẻ sợ hãi, như một quả hồng chín có thể bị bóp nát bất cứ lúc nào.

    Triệu Vân Huyên chưa từng gặp người đàn ông này, trong lòng ngoài tò mò ra, còn thở phào một hơi, may mà họ không tra ra được người của bà.

    Mộ Nhất Phàm nheo mắt lại.

    Anh nhớ rõ người đàn ông này, ngày đó anh bị đưa vào phòng xét xử để thẩm vấn, lúc tám người tố cáo bị áp giải ra khỏi phòng xét xử, người đàn ông này đã đứng bên ngoài.

    Mộ Nhất An đẩy người đàn ông về phía trước: “Anh Phàm, tám dị năng giả tố cáo kia, là do hắn tìm tới.”

    Mộ Nhất Phàm chau mày nhìn người đàn ông dưới đất, thấp giọng hỏi: “Anh là ai? Tôi không quen biết anh, sao anh lại muốn vu khống tôi.”

    Người đàn ông kia thấy Mộ Nhất Phàm liền cuống quít ngồi xuống, khóc lóc van xin: “Mộ đại thiếu gia, tôi là Đỗ Côn, tuy rằng tám người tố cáo kia là do tôi gọi tới, nhưng mà tôi không hề muốn hãm hại anh, tôi không cừu không oán với anh, không cần phải vu khống như vậy, có đúng không?”

    “Không phải anh thì là ai?”

    Đỗ Côn đáp lời: “Có một người đàn ông cho tôi rất nhiều lương thực, bảo tôi đi tìm tám người tố cáo anh.”

    “Người đàn ông kia là ai?”

    Đỗ Côn lắc đầu: “Tôi không biết anh ta, anh ta tự tìm tới tôi.”

    Mộ Nhất An lấy năm bức hình ra: “Anh xem người kêu anh đi tìm người tố cáo có ai nằm trong số những bức ảnh này không?”

    Đỗ Côn nhìn lướt qua năm bức ảnh, nhanh chóng nhận ra người tìm mình nhờ hãm hại Mộ Nhất Phàm.

    Hắn chỉ vào một bức hình trong số đó: “Chính là anh ta, chính anh ta đã kêu tôi tìm người hãm hại Mộ đại thiếu gia.”

    Triệu Vân Huyên vội nhìn qua bức ảnh chụp, người đàn ông kia có vóc dáng nhã nhặn, thế nhưng lại là một người bà không biết.

    Mộ Nhất An đè Đỗ Côn xuống, ngay sau đó người đàn ông trong bức ảnh bị dẫn tới, cũng giống như Đỗ Côn, đều nói có người tìm tới kêu mình đi tìm người hãm hại Mộ Nhất Phàm, những người sau đó cũng xác nhận là có người tìm tới mình muốn mình tìm người hãm hại Mộ Nhất Phàm.

    Mãi đến khi người đàn ông thứ tám bị đưa vào phòng làm việc, gương mặt Triệu Vân Huyên cuối cùng cũng biến sắc.

    Người đàn ông này không còn tinh thần giống như những người trước đó, có thể nói yếu ớt đến mức gần như sắp bất tỉnh, hơn nữa, dáng vẻ có phần chật vật, mái tóc rối bù, quần áo trên người có vài chỗ bị rách tươm.

    Hiển nhiên trước khi người đàn ông này bị đưa vào, đã bị ép hỏi bằng nhục hình.

    Mộ Nhất An đá người đàn ông, ông ta không được binh lính nâng đỡ, quỳ rạp dưới mặt đất: “Nói đi, có phải mày là người đã hãm hại anh trai tao không?”

    “Không phải trước đó mọi người đã thẩm vấn tôi rồi sao? Tôi.. tôi cũng đã thành thật trả lời.”

    Người đàn ông hết sức yếu ớt, đôi môi khô khốc, lúc trả lời Mộ Nhất An, giọng nhỏ như muỗi kêu, căn bản không nghe rõ hắn ta nói gì, hơn nữa, giọng nói còn mang theo âm điệu nức nở, giống như không chịu nổi hành hạ nữa, hết sức thống khổ.

    Mộ Nhất An lại đá hắn ta thêm cái nữa: “Giờ tao hỏi lại mày lần nữa, nói xem vì sao mày lại muốn hãm hại anh trai Nhất Phàm của tao?”

    Người đàn ông chật vật nói: “Tôi.. tôi xin nói, tôi không hãm hại Mộ đại thiếu gia, chỉ là tôi nhận vật tư của người khác, nên mới giúp làm việc.”

    “Thế rốt cuộc mày nhận vật tư từ ai?”

    “Là.. là một binh lính Mộ gia đưa cho tôi.”

    Mọi người nghe thấy hắn nhắc tới tên Mộ gia, sắc mặt của nhóm Mộ Duyệt Phong vô cùng khó coi.

    “Tên hắn là gì?”

    “Hắn… hắn.. hắn tên là Lỗ Thu.”

    Mộ Duyệt Thành nghe thấy tên Lỗ Thu, tức giận đập mạnh bàn.

    “Rầm” một tiếng, mọi người trong phòng làm việc đều giật bắn mình.

    Nếu không phải Triệu Vân Huyên đang ngồi trên sofa, chỉ e đã mềm nhũn chân mà ngã xuống đất.

    Mộ Duyệt Thành lạnh lùng nhìn chòng chọc người dưới đất: “Cậu chắc chắn người lính kia tên Lỗ Thu?”

    Lỗ Thu là binh lính Mộ Nhất Hàng chọn ra từ doanh địa, làm việc cho Mộ Nhất Hàng, có thể nói là phụ tá đắc lực của Mộ Nhất Hàng.

    “Chắc.. chắc chắn..” Người đàn ông vừa đáp một tiếng, liền nằm xuống dưới đất.

    Mộ Nhất Phàm nhìn hắn ta sắp bất tỉnh, liền dùng dị năng hệ quang chữa trị cho hắn ta.

    Vết thương trên người hắn lành lại, người cũng có vẻ có tinh thần hơn, lại có thêm sức lực nói tiếp: “Tôi rất chắc chắn người kia tên là Lỗ Thu, một tháng trước anh ta tới tìm tôi, cho tôi rất nhiều vật tư, nói là đợi đến khi Mộ Nhất Phàm từ ngoài thành về, liền tìm người đi vu khống đại thiếu gia Mộ Nhất Phàm.”

    “Tuy rằng lúc đó anh ta không nói cho tôi biết anh ta tên gì, nhưng tôi sợ dây vào Mộ đại thiếu gia, nên lén điều tra người đàn ông này, mới biết anh ta là binh lính trong doanh địa Mộ gia, bình thường thường đi bên cạnh nhị thiếu gia.”

    ★ Chương 251 ★

    Triệu Vân Huyên đứng bật dậy, cả giận nói: “Anh nói tầm bậy, sao người bên cạnh Nhất Hàng lại hại Nhất Phàm được.”

    Mộ Duyệt Phong nhìn về phía Triệu Vân Huyên: “Chị ba, chị không phải lo lắng, giờ chuyện còn chưa rõ ràng, chỉ dựa vào lời nói miệng, không tin tưởng được.”

    Triệu Vân Huyên trừng mắt nhìn người đàn ông nằm dưới đất, giải thích: “Chị chỉ muốn giải thích rõ cho con trai, chị tin rằng người Nhất Hàng chọn, sẽ không làm loại chuyện ảnh hưởng tới người mình.”

    Lúc này, cửa phòng bị gõ.

    Cửa phòng làm việc được mở ra, binh lính đợi bên ngoài cửa nói: “Binh lính ở doanh địa xin được gặp mặt, nói là Mộ thượng tướng gọi họ tới.”

    “Cho họ vào đi.”

    “Vâng ạ.” Binh lính quay đầu nói với những người lính đang đợi: “Mấy cậu có thể vào rồi.”

    Mười người lính đứng ngoài cửa đi vào, bọn họ thấy Mộ Duyệt Thành ngồi trước bàn làm việc, liền đứng thẳng người, cất tiếng chào: “Xin chào Mộ thượng tướng.”

    Người đàn ông đang quỳ trên mặt đất liền chỉ vào binh lính bên cạnh đó, kích động nói: “Là hắn, chính hắn đã nhờ tôi đi tìm người hãm hại đại thiếu gia, còn hướng dẫn tôi cách hại đại thiếu gia thế nào để không bị bại lộ.”

    Mọi người đều nhìn về phía người lính đứng bên kia.

    Vẻ mặt Lỗ Thu bình tĩnh, từ lúc được thượng tướng cho vào, hắn vẫn chưa nói gì.

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Lỗ Thu, thấp giọng hỏi: “Lỗ Thu, có chuyện này thật hay không?”

    “Thưa thượng tướng, tôi không biết người đàn ông này.”

    Sắc mặt người đàn ông tái nhợt, nhưng lại không thể đưa ra bất cứ bằng chứng nào chỉ ra người đó là Lỗ Thu.

    Mộ Nhất An xoay người mở cửa phòng đi ra ngoài, ngay sau đó, liền dẫn một người đàn ông trung niên vào: “Lỗ Thu, người này thì chắc anh biết nhỉ?”

    Mặt Triệu Vân Huyên hơi biến sắc.

    Người đàn ông trung niên này, chính là người vào ngày Mộ Nhất Phàm bị đưa tới cục điều tra, bà quay về phân phó đi tìm Lỗ Thu.

    Lỗ Thu chau mày lại, mặt vẫn không đổi sắc: “Không biết.”

    “Không biết sao?” Mộ Nhất An khẽ nhếch môi lên, hỏi người đàn ông trung niên: “Trương Khánh Vân, anh thử nói xem mình có biết người lính này không?”

    Trương Khánh Vân run lên đầy sợ hãi: “Tôi.. tôi không rõ.”

    Mộ Nhất An cả giận nói: “Anh chỉ cần nói có biết hay không biết là được rồi.”

    “Tôi.. tôi…” Trương Khánh Vân liếc mắt nhìn Triệu Vân Huyên đang ngồi ở sofa phía bên kia.

    Mộ Nhất An quát to: “Tôi ra lệnh cho anh trả lời, chứ không cho phép anh hết nhìn đông rồi lại nhìn tây, còn có, nếu như anh không nói, thì đợi đến khi vào địa lao rồi nói.”

    “Tôi nói, tôi nói.” Trương Khánh Vân vừa nghe tới địa lao, liền sợ hãi, bởi vì hắn nghe nói những người tới địa lao đều không có kết cục tốt đẹp gì.

    Hắn nhìn Lỗ Thu: “Tôi quen anh ta, anh ta tên là Lỗ Thu, là binh lính ở doanh địa.”

    Triệu Vân Huyên lo lắng nhìn người đàn ông trung niên.

    “Tôi.. tôi…” Đôi mắt Trương Khánh Vân đảo một vòng, lập tức nói: “Tôi gặp anh ta lúc ở doanh địa.”

    Mộ Nhất An hừ lạnh: “Anh là người bình thường, việc gì phải tới doanh địa huấn luyện, nếu anh đã không muốn nói thật, vậy vào địa lao rồi nói, người đâu, giải hắn đi.”

    Trương Khánh Vân liền sợ cuống lên, vội vã hô: “Thiếu gia Nhất An, tôi.. tôi bị phu nhân của thượng tướng phái đi tới doanh địa tìm binh lính Lỗ.”

    Vừa nói xong, tất cả mọi người đều nhìn về phía Triệu Vân Huyên, nhất là Mộ Duyệt Thành, ánh mắt như có thể đâm thủng mấy lỗ trên người Triệu Vân Huyên.

    Triệu Vân Huyên không lên tiếng, giả bộ bình tĩnh, thế nhưng đôi bàn tay bên trong áo choàng lại đan chặt vào.

    “Chị ba đi bảo anh đi tìm Lỗ Thu làm gì?”

    Trương Khánh Vân đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên, nói: “Phu nhân thượng tướng muốn chuyển lời với binh lính Lỗ, rằng “Lập tức kết thúc sự việc”.”

    “Chỉ vậy thôi sao?”

    “Cái.. cái này..” Trương Khánh Vân suy nghĩ một chút: “Phu nhân thượng tướng còn nói chuyện này phải giữ kín, không được nói ra.”

    Hắn nhìn về phía Triệu Vân Huyên: “Phu nhân, giờ tôi nói ra, phu nhân sẽ không trách tôi chứ? Sẽ không đuổi tôi ra khỏi Mộ thị chứ?”

    Sắc mặt Triệu Vân Huyên trở nên khó coi: “Tôi không biết anh đang nói cái gì, với cả, tôi tìm anh lúc nào cơ?”

    Trương Khánh Vân sốt ruột nói: “Phu nhân, bà quên rồi sao? Ngày Mộ đại thiếu gia bị đưa tới cục, khi đó…”

    Hình như lúc đó không ai thấy để có thể làm chứng cho hắn, ngay lập tức hắn nghĩ tới điều gì đó, liền nói: “Phải rồi, không phải trong cao ốc có lắp cameras sao? Chắc chắn trong phòng giám sát có ghi lại, còn có, lúc đó tôi xin đơn lấy xe, trên tờ đơn xin còn có chữ ký vợ chồng, trên đó có viết tên Mộ thượng tướng.”

    Ánh mắt Mộ Duyệt Thành đanh lại, lạnh lùng nhìn về phía Triệu Vân Huyên.

    Triệu Vân Huyên liền giận dữ: “Anh ngậm máu phun người.”

    Mộ Nhất An nhìn Trương Khánh Vân: “Ngoài những lời bác gái tôi giao phó ra, anh còn nói gì với Lỗ Thu nữa?”

    Trương Khánh Vân lắc đầu: “Không có, lúc đó tôi nói xong, liền về luôn.”

    Mộ Nhất An gật đầu: “Anh có thể ra được rồi.”

    Trương Khánh Vân chần chừ nhìn Mộ Nhất An: “Mọi người sẽ không đuổi tôi ra khỏi tòa nhà chứ?”

    “Không đâu, chuyện này thì tôi có thể cam đoan với anh.”

    “Cảm ơn.” Trương Khánh Vân không dám nhìn xem sắc mặt Triệu Vân Huyên, vội vã chạy ra khỏi phòng làm việc.

    Mộ Duyệt Thành lạnh lòng mà trừng mắt nhìn Triệu Vân Huyên: “Triệu Vân Huyên, bà còn gì để nói không?”

    Triệu Vân Huyên phủ nhận: “Em đâu có đi tìm cái người tên Trương Khánh Vân này đâu.”

    Mộ Duyệt Thành giận dữ đập bàn: “Tới giờ rồi mà bà vẫn còn không chịu thừa nhận, có phải bà muốn chúng tôi lấy video ra xem, bà mới chịu thừa nhận không?”

    Trước đó ông còn nghi ngờ không biết có phải con trai cả hại cậu con thứ của mình không, nhưng thật không ngờ, ngược lại, cậu con thứ của ông và vợ lại âm mưu giở trò với con trai cả của ông, còn cố ý gạt ông để ông hiểu lầm con trai mình, đúng là ghê tởm tới cực điểm.

    Triệu Vân Huyên cả giận nói: “Mộ Duyệt Thành, em là vợ của anh, thế mà anh lại đi tin người ngoài, chứ không tin vợ mình, anh có còn là người không?”

    Mộ Duyệt Thành tức đến cần cổ đỏ rực lên: “Tôi muốn tin tưởng bà và Nhất Hàng, nhưng sự thật lù lù ngay trước mắt, bà bảo tôi tin bà thế nào đây? Lẽ nào tôi giả vờ như không biết, giữ kín chuyện bà và Nhất Hàng làm, mặc cho hai người tiếp tục hại con trai cả của tôi, như vậy tôi có còn là người không?”

    Giờ ngoài tức giận ra, ông còn cảm thấy rất khó chịu, hai bên đều là người thân ruột thịt, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn này, người thân lại làm tổn thương người thân, thử hỏi ông có thể không khó chịu được không?

    Thành thật mà nói, trước đó lúc thẩm vấn trong địa lao, ông vẫn còn không mấy tin tưởng, nhưng sau khi thấy tất cả mọi chứng cứ, ông không thể không tin được nữa rồi.

    Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Duyệt Thành đột nhiên như già đi cả chục tuổi, trong lòng rất khó chịu.

    Triệu Vân Huyên vẫn còn cố giãy giụa: “Dù em có thật sự kêu Trương Khánh Vân đi tìm Lỗ Thu, nhưng nhiêu đó cũng không thể chứng minh em tìm người hại Nhất Phàm được.”

    Mộ Duyệt Thành hít sâu, có nén lửa giận trong lòng: “Bà không thừa nhận cũng không sao, sẽ có bằng chứng chứng minh tất cả. Nhất An, cháu nói đi.”

    “Vâng.” Mộ Nhất An nhìn về phía Triệu Vân Huyên: “Bác gái, chuyện bác đi tìm Trương Khánh Vân, cháu cũng không muốn nói nhiều, trong tòa nhà có cameras ghi hình, ghi rõ trong khoảng thời gian anh họ bị đưa tới cục điều tra, bác có quay trở về tìm Trương Khánh Vân, sau đó Trương Khánh Vân lại đi tìm Lỗ Thu, người của cháu đã tận mắt chứng kiến tất cả.”

    Sau đó, cậu nhìn về phía Lỗ Thu: “Sau khi Lỗ Thu nhận được tin, liền lái xe đi tìm Trần Giai, cũng chính là người đàn ông đang nằm dưới đất này. Lỗ Thu làm việc hết sức cẩn thận, tuy rằng đã xóa sạch băng ghi hình ghi lại lượt ra vào trong doanh địa, nhưng vẫn có người của cháu giám sát, để không bị bác phát hiện, chúng cháu đã cho giám sát ở doanh địa và chỗ của Trần Giai, chỉ cần hắn xuất hiện, người của cháu sẽ lập tức chụp ảnh, còn ghi lại cuộc đối thoại giữa mấy người.”

    Mộ Nhất An lấy trong túi ra một xấp ảnh chụp và máy ghi âm: “Tất cả những thứ này đều là hình ảnh và cuộc đối thoại của hắn với Trần Giai.”

    Lỗ Thu trông thấy hai người trong bức ảnh, mím chặt môi, không thể tiếp tục phủ nhận chuyện này nữa: “Sao mấy người có thể nhanh chóng điều tra tới Trần Giai? Còn lắp cả máy ghi âm?”

    Hắn cảm thấy mình làm việc rất cẩn thận, không ngờ vẫn bị điều tra ra được.

    “Sau khi anh họ bị đưa tới cục điều tra, chúng tôi liền lập tức điều tra thân phận người tố cáo, sau đó, lúc tới cổng cục điều tra thì gặp hàng xóm của người tố cáo anh họ, bọn họ ghen tị với tám người tố cáo, trong một đêm đột nhiên phất lên, ngày ngày được ăn no mặc ấm, cho nên theo tám người tố cáo đi tới cục điều tra, muốn biết họ tìm vật tư thế nào, bởi vì không thể đi vào, nên họ chỉ có thể đứng ngoài cục điều tra coi chừng.”

    “Người của chúng tôi cũng điều tra từ những người hàng xóm đó, biết được Đỗ Côn từng tìm tới tám người tố cáo, mà sau khi Đỗ Côn xuất hiện, cuộc sống của họ mới thay đổi, sau đó, chúng tôi tra được tới Trần Giai.”

    Kể cũng kì lạ, mọi chuyện quá thuận lợi, giống như có vị thần nào đó chỉ dẫn, cả dọc đường hết sức thông thuận, vèo một cái đã điều tra được ra, cho nên, họ mới có thể tìm tới Trần Giai chỉ trong thời gian ngắn, sau đó chụp được rất nhiều hình ảnh của Trần Giai và Lỗ Thu.

    ★ Chương 252 ★

    Lỗ Thu càng nghe, chân mày lại càng nhíu chặt lại.

    Lúc hắn tìm Trần Giai làm chuyện này, đã dặn đi dặn lại, trước khi chuyện của Mộ Nhất Phàm còn chưa được chắc chắn và chưa được phán quyết, tuyệt đối không được làm gì quá phô trương để người ta nghi ngờ, thế nhưng, tên ấy lại không nghe theo lời hắn, bằng không đã không bị người ta phát hiện ra.

    “Về lý do chúng cháu nghi ngờ bác gái…” Mộ Nhất An nhìn về phía Triệu Vân Huyên: “Bởi vì người của cháu lúc thấy bác lên xe, có vẻ vội vội vàng vàng, hết sức lo lắng, người của cháu chú ý, liền theo bác quay về tòa nhà Mộ thị, chuyện về sau thế nào, mọi người đều biết rồi đó.”

    Thật ra họ nghi ngờ Triệu Vân Huyên còn vì một lý do khác, lúc hàng xóm của tám người tố cáo bởi vì không được nghe điều tra về vụ xét xử này, nên rảnh rỗi nói chuyện với nhau rằng rất có thể là do mẹ kế hãm hại con riêng, cho nên, câu nói này khiến người của cậu chú ý, sau đó lại thấy Triệu Vân Huyên vội vội vàng vàng lên xe rời khỏi cục điều tra, liền theo sau.

    Mộ Duyệt Phong nhìn về phía Triệu Vân Huyên: “Chị ba, chị còn lời gì muốn nói không?”

    Triệu Vân Huyên phản bác: “Mấy người nói những thứ này có thể chứng minh được cái gì? Chị chỉ nói với Trương Khánh Vân “Lập tức ngừng chuyện này”, cũng đâu có nói là chuyện gì, là mấy người tự liên hệ chuyện chị nói với vụ Nhất Phàm bị hãm hại, chuyện tố cáo này không liên quan gì tới chị và Nhất Hàng.”

    Sắc mặt Lỗ Thu tối xuống.

    Rõ ràng Triệu Vân Huyên không muốn thừa nhận chuyện này, muốn hắn phải tự gánh chịu hết mọi hậu quả.

    Chín người lính khác đều chau mày, họ đều là binh lính do Mộ nhị thiếu gia chọn ra, họ không hy vọng theo Mộ nhị thiếu gia thì có thể ăn sung mặc sướng, giống như những ngày trước mạt thế, nhưng ít nhất cũng phải đối xử chân thành, coi họ như anh em, nếu như thế, bất kể sau này có xảy ra chuyện gì, họ cũng sẽ một lòng một dạ theo Mộ nhị thiếu gia cả đời.

    Chứ không phải như bây giờ, giống như một tấm gỗ, bị người ta vứt bỏ ra ngoài, khiến họ không khỏi hâm mộ với nhóm Cao Phi, nhóm Cao Phi vừa gặp chuyện, đại thiếu gia chẳng nhiều lời, cũng không quản bên ngoài nguy hiểm tới đâu, liền chạy đi tìm họ về, giờ trong doanh địa, không ai là không nói nhóm Cao Phi có phúc lớn.

    Mộ Duyệt Thành thấy Triệu Vân Huyên trốn tránh sự việc, giận đến mức hận không thể dùng dị năng đập chết bà: “Quả đúng là Mộ gia bị bà làm cho mất hết thể diện.”

    Nếu chuyện này truyền ra ngoài, trong doanh địa còn mấy ai dám theo Mộ gia nữa chứ.

    Triệu Vân Huyên giận dữ: “Sao tôi lại làm mất thể diện của Mộ gia? Mộ Duyệt Thành, anh cứ như vậy đổ hết tội tình lên đầu tôi và con, muốn nhìn tôi và Nhất Hàng xảy ra chuyện gì sao? Nếu như tôi và con xảy ra chuyện, chẳng lẽ Mộ gia sẽ không mất thể diện?”

    Mắt Mộ Duyệt Thành đỏ vằn lên nhìn bà chòng chọc: “Triệu Vân Huyên, bà còn nhớ lúc Nhất Phàm vừa tới thành B, tôi đã nói gì không?”

    Triệu Vân Huyên sửng sốt.

    “Lúc đó tôi đã nói, ‘Nếu sau này bà còn như vậy, tôi sẽ nghi ngờ không biết bà có đủ tư cách làm mẹ hay không’, nhưng sự thật chứng minh, cái chức người mẹ này không hợp với bà một chút nào, Triệu Vân Huyên, sau này bà tự xử lý cho tốt đi.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Duyệt Phong: “Duyệt Phong, ngày mai em tuyên bố tin anh với Triệu Vân Huyên không còn là vợ chồng ra, từ nay về sau, Triệu Vân Huyên không còn là vợ của Mộ Duyệt Thành này nữa.”

    Triệu Vân Huyên liền trợn tròn mắt, không thể tin nhìn Mộ Duyệt Thành: “Mộ Duyệt Thành, anh muốn hủy quan hệ vợ chồng của chúng ta?”

    “Anh ba, anh….”

    Mộ Duyệt Phong cũng không biết nên khuyên bảo anh ba của mình thế nào, bởi vì những việc Triệu Vân Huyên đã làm thật quá đáng, trước đó, chuyện bà không nhận Mộ Nhất Phàm là con trai của anh ba đã khiến ông hết sức tức giận, giờ lại thêm chuyện vu khống cho Nhất Phàm nữa.

    Phải biết nếu vu khống thành công, không biết hậu quả sẽ nghiêm trọng tới nhường nào, không chỉ bị móc tinh hạch ra, còn bị đuổi khỏi thành B, những khu an toàn khác cũng không thu nhận, chỉ có thể làm người bình thường lang thang bên ngoài.

    Thế nhưng, ngoài thành nguy hiểm tới nhường nào, hẳn những người ra ngoài tìm vật tư đều biết cả, thật sự không thể sinh tồn một mình bên ngoài.

    Cho nên, việc làm lần này của Triệu Vân Huyên quả đúng là có phần quá đáng, nếu không phải bà là chị dâu, ông đã tát lật mặt bà từ lâu rồi.

    Nếu cứ giữ Triệu Vân Huyên ở lại Mộ gia, không biết sau này bà còn gây ra bao nhiêu chuyện nữa.

    Mộ Duyệt Tri lắc đầu nhìn Mộ Duyệt Phong, ý bảo ông không cần nói nhiều.

    Triệu Vân Huyên kích động nhào tới Mộ Duyệt Thành: “Mộ Duyệt Thành, Triệu Vân Huyên tôi đã theo ông bao nhiêu năm như vậy, không có công lao cũng có khổ lao, cũng đã bỏ ra rất nhiều cho cái nhà này, tôi không tin trong lòng ông không biết, huống hồ chuyện vu khống Nhất Phàm này không phải do tôi làm, ông còn chưa tra rõ, đã nói muốn cắt đứt quan hệ vợ chồng với tôi, ông đúng là quá tàn nhẫn.”

    Mộ Duyệt Thành hết sức thất vọng với bà ta, đã tới nước này rồi, mà bà vẫn không chịu thừa nhận chuyện mình làm: “Triệu Vân Huyên, ở đây ai mới là người nhẫn tâm hả, lúc bà hại Nhất Phàm, có nghĩ nếu như chuyện thành công, Nhất Phàm sẽ bị thế nào không? Bà làm như vậy chẳng lẽ không tàn nhẫn? Được, bà nói tôi còn chưa tra cho rõ đã kết luận, vậy tôi sẽ điều tra rõ ràng, để cho bà thấy rõ.”

    Ông nhìn về phía Lỗ Thu: “Lỗ Thu, cậu nói xem, chuyện vu khống Nhất Phàm, là cậu ôm cừu thù đại hận với Nhất Phàm, hay là người khác sai cậu đi làm, nếu như có người chỉ điểm, vậy ai đã sai cậu?”

    Triệu Vân Huyên căng thẳng nhìn về phía hắn ta, trong mắt lộ ra tia khẩn khoản cầu xin.

    Lỗ Thu chau mày, nhìn Mộ Duyệt Thành, lại nhìn Triệu Vân Huyên, do dự không biết mình nên tiếp tục trung thành, hay là nói ra sự thật.

    “Lỗ Thu, ông đừng vờ thừa nhận là mình làm nữa, người như Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng, không đáng để chúng ta tận tâm tận tụy với họ.”

    Một cậu lính ở bên phải nhỏ giọng nhắc nhở: “Gánh chịu tất cả hậu quả nghiêm trọng tới cỡ nào, so với bất cứ ai ông còn biết rõ hơn.”

    Một cậu lính ở bên trái cũng nói: “Nhìn hành động của Triệu Vân Huyên thế kia, nhất định sau khi ông bị chịu phạt, liền ném ông ra sau đầu, đâu còn bận tâm xem ông sống hay chết, đến khi đó, ông không còn dị năng, sinh tồn bên ngoài thế nào đây?”

    Bọn họ đã theo Mộ Nhất Hàng được chừng hai tháng, chưa nói tới chuyện có bao nhiêu tình cảm với Mộ Nhất Hàng, thế nhưng Mộ Nhất Hàng chỉ có huấn luyện và huấn luyện với họ, hy vọng họ có năng lực cao nhất trong doanh địa, trở thành tiểu đội số một của doanh địa.

    Về phần này họ vẫn vui lòng phối hợp, bởi vì họ cũng không muốn mình thua kém những người khác.

    Thế nhưng, ngoài huấn luyện và xem thành thích huấn luyện của họ ra, Mộ Nhất Hàng không có bất cứ qua lại gì với họ, huấn luyện xong không sai họ đi làm việc, thì cũng là quay về phòng làm việc của Mộ thượng tướng để nghỉ ngơi, khiến họ có cảm giác như mình là con chó của Mộ Nhất Hàng.

    Giờ gây thêm chuyện như này, lòng họ lại càng nguội lạnh.

    Lỗ Thu nghĩ tới trước đó Triệu Vân Huyên cứ một mực trốn tránh, trông bà như vậy, đúng là thật sự có thể mặc kệ sự sống chết của họ thật, nếu như vậy, thật sự không đáng để họ phải hy sinh.

    Hắn cẩn thận suy nghĩ hồi lâu, mới lấy lại tinh thần nói: “Mộ thượng tướng, đúng là nhị thiếu gia đã sai tôi đi hãm hại đại thiếu gia, hơn một tháng trước, cũng chính là lúc đại thiếu gia đi tìm nhóm Cao Phi, nhị thiếu gia đã ra lệnh cho tôi đi làm chuyện này.

    Mới đầu hắn còn không đồng ý làm chuyện này, bởi vì dùng thủ đoạn hèn hạ như vậy để hãm hại người khác không hợp với một quân nhân như hắn, sau đó, hắn đã phân vân rất lâu mới đồng ý làm chuyện này.

    Lại nói, chính hắn cũng không biết khi đó mình làm sao, có lẽ vì muốn nhị thiếu gia tin tưởng mình hơn một chút, muốn trở thành một thủ hạ đáng tin của nhị thiếu gia, nên mới làm loại chuyện không có tình người này.

    Mộ Duyệt Thành ngẩn ra.

    Tuy rằng ông đã biết rõ ai phái Lỗ Thu đi làm, nhưng sau khi nghe chính miệng Lỗ Thu thừa nhận xong, vẫn cảm thấy rất kinh hãi, có chút không thể chấp nhận chuyện con trai thứ của mình đi hại con trai cả.

    Mộ Duyệt Phong và Mộ Duyệt Tri cũng không thể tin Mộ Nhất Hàng lại làm chuyện này, chuyện này xảy ra, ngoài kinh hãi ra, họ còn thấy đau lòng, khó chịu.

    “Cậu nói vớ vẩn, cậu đang vu khống con trai tôi, Nhất Hàng con tôi không thể làm chuyện này.” Triệu Vân Huyên trở nên hết sức kích động, thậm chí còn có phần điên cuồng, bà nhào về phía Lỗ Thu, túm lấy cổ áo hắn: “Nhất Hàng nhà tôi đã làm gì có lỗi với cậu, sao cậu lại muốn hại Nhất Hàng.”

    Ngay sau đó, “Bốp” một tiếng, Triệu Vân Huyên giáng một cái tát vào mặt Lỗ Thu, lúc này đây, hình tượng phu nhân của bà đã mất hoàn toàn.

    Mộ Duyệt Thành thấy Triệu Vân Huyên đánh binh lính của mình, liền giận dữ: “Mấy cậu còn không kéo bà ta ra.”

    Binh lính bên cạnh Lỗ Thu lập tức kéo Triệu Vân Huyên ra.

    Triệu Vân Huyên ra sức giãy giụa, rống to lên: “Mấy người buông ra, tôi muốn đánh chết cái tên vu khống con tôi này.”

    Mộ Duyệt Thành tiến lên một bước, “bốp” một tiếng, ông tát mạnh vào mặt Triệu Vân Huyên, Triệu Vân Huyên bị tát lật mặt, trên gương mặt còn hằn dấu bàn tay đỏ lừ.

    “Triệu Vân Huyên, bà làm loạn đủ chưa? Bà tưởng rằng bà làm loạn như vậy thì có thể thoát tội được à?”

    Mộ Duyệt Thành cố đè nén lửa giận trong lòng, mệt mỏi nói với Mộ Nhất An: “Trước mắt nhốt vào trong địa lao, đợi xử lý ổn thỏa mọi chuyện rồi, quay lại xử lý bà ấy sau.”

    Triệu Vân Huyên nhìn ra Mộ Duyệt Thành nghiêm túc, lúc này mới hốt hoảng, vội nắm lấy ống tay áo Mộ Duyệt Thành: “Duyệt Thành, Duyệt Thành, anh không thể như vậy, anh không thể giam em vào trong địa lao, em.. em sai rồi, em sai rồi vẫn chưa được sao, anh tha thứ cho em lần này có được không, sau này em không dám tái phạm nữa.”

    ★ Chương 253 – Nó là một con quỷ. ★

    Mộ Duyệt Thành nhìn bộ dạng đau khổ cầu xin của Triệu Vân Huyên, có phần hơi mềm lòng.

    Dù người phụ nữ này ác độc ra sao, thì bà cũng đã ở bên ông gần ba mươi năm, không chỉ sinh cho ông một người con trai, còn giúp ông lo toan chu đáo chuyện trong nhà, không để người chồng quanh năm ở bên ngoài như ông phải bận tâm lo lắng chuyện gia đình.

    Cho nên, dù bây giờ ông có tức bà, giận bà tới đâu, giữa hai người vẫn còn tình thân ở đó.

    Dù có nuôi con chó trong nhà, bị chó cắn xong, tiêm mũi đề phòng, sau đó có khi còn thấy thương hại con chó, huống hồ còn là người.

    Thế nhưng, vừa nghĩ tới chuyện Triệu Vân Huyên hãm hại con trai cả của ông, trong lòng ông lại không thể thương được, huống hồ, đây không phải lần đầu tiên bà nhằm vào Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Duyệt Thành dùng sức gạt tay bàn tay đang níu ống tay áo mình của bà ra: “Triệu Vân Huyên, nếu tôi tha thứ cho bà, bà vẫn còn tái phạm, chỉ sợ khi đó lại càng ra tay tàn nhẫn hơn.”

    Triệu Vân Huyên khóc lóc: “Không đâu, không đâu, em sẽ không làm hại Mộ Nhất Phàm nữa, anh tin em đi, em có thể làm được thật.”

    Mộ Duyệt Thành không muốn nghe bà nói mấy lời ăn năn hối lỗi, lại một lần nữa gạt tay bà ra.

    Triệu Vân Huyên kinh hãi, lại vội túm lấy tay Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành nhanh chóng lui về phía sau một bước, lạnh lùng nói: “Đưa bà ta đi.”

    Triệu Vân Huyên nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Mộ Duyệt Thành, dường như đã quyết tâm, cuống cuồng nói: “Duyệt Thành, mọi việc đều là do em làm, từ đầu tới đuôi đều do em bày ra, không liên quan tới Nhất Hàng, anh không thể trách Nhất Hàng, giờ Nhất Hàng còn đang ở trong cục điều tra, anh là cha, nhất định phải cứu con trai mình.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn ra bà đang cuống cuồng muốn bảo vệ con trai, không muốn nói nhiều lời, phất tay, ý bảo binh lính đưa bà đi.

    Binh lính trong tòa nhà mạnh mẽ kéo người về phía cửa, Triệu Vân Huyên nhìn Mộ Nhất Phàm đang đứng trong phòng làm việc, đôi mắt đỏ vằn lên, trong mắt đầy sự căm phẫn và hận thù.

    Mộ Nhất Phàm không chớp mắt nhìn lại bà, trong mắt lóe lên tia đề phòng.

    Lúc đi tới bên cạnh Mộ Nhất Phàm, đột nhiên Triệu Vân Huyên nhào về phía Mộ Nhất Phàm, giống như gào rú lên: “Là mày, mày hãm hại Nhất Hàng bị đưa vào cục điều tra, mày đừng tưởng rằng mày làm chuyện này không lộ sơ hở gì thì không ai biết là mày làm, tao nói cho mày biết, mắt tao vẫn còn sáng, mày hận không thể khiến Nhất Hàng rơi vào thảm cảnh, khiến con tao phải sống không bằng chết, nên mới hãm hại Nhất Hàng, ha ha!”

    Bà điên cuồng cười to: “Mộ Duyệt Thành, ông tưởng rằng con trai cả của ông là người tốt, không đánh ngược lại tôi hay sao? Ông ngây thơ quá rồi, Mộ Duyệt Thành, một ngày nào đó ông sẽ hối hận vì đã tin con trai cả của mình, nó là một con quỷ, một con quỷ dữ, chính nó đã hãm hại Nhất Hàng, nhất định ông phải điều tra nó, nhất định ông phải điều tra nó.”

    Hai cậu lính vội giữ lấy Triệu Vân Huyên, Triệu Vân Huyên nhân lúc giãy giụa, mau chóng bắt lấy tay Mộ Nhất Phàm, cào mạnh lên mặt mình một cái, lúc này trên mặt hiện lên ba vệt máu.

    Tất cả mọi người có mặt ở đó đều kinh hãi, bao gồm cả Mộ Nhất Phàm.

    Mấy người Mộ Duyệt Thành đều cho rằng Triệu Vân Huyên đã điên rồi, nên mới làm loại chuyện hại mình như vậy.

    Triệu Vân Huyên điên cuồng cười to: “Ha ha, Mộ Nhất Phàm, mày không thể ngờ tao sẽ dùng thân thể mình để làm thí nghiệm đúng không? Tao muốn xem mày còn có thể che giấu thân phận tang thi của mày nữa hay không, tất cả mọi người nhìn kỹ đi, trên mặt tôi bị thương do móng tay Mộ Nhất Phàm cào, tôi mà biến thành tang thi, nói rõ Mộ Nhất Phàm cũng là tang thi.”

    Mới đầu mọi người ngẩn ra, chỉ nghĩ chắc Triệu Vân Huyên điên thật rồi, cho nên đều không ai tin tưởng Mộ Nhất Phàm là tang thi.

    Binh lính lấy lại tinh thần, lập tức kéo Triệu Vân Huyên ra khỏi phòng làm việc.

    Triệu Vân Huyên vẫn chưa từ bỏ ý định mà hét to: “Mộ Nhất Phàm, trừ khi mày không phải tang thi, nếu không tao muốn chờ nhìn cảnh mày bị mọi người truy sát, ha ha.”

    Mãi đến khi bà ta bị kéo vào thang máy, cả tầng tám mươi mới yên tĩnh lại, hơn nữa còn yên tĩnh tới đáng sợ.

    Mộ Duyệt Thành day day mi tâm đang đau lên: “Lỗ Thu, tuy rằng cậu không phải kẻ chủ mưu, nhưng rất nhiều chuyện đã qua tay cậu, cậu phải chuẩn bị tâm lý chịu phạt.”

    “Vâng ạ.” Lỗ Thu đáp.

    Mộ Duyệt Thành phất phất tay: “Mọi người về doanh địa trước đi, có việc gì thì tôi sẽ tìm mọi người.”

    Mười người lính rời đi, Trần Giai cũng bị áp tải xuống địa lao.

    Mộ Duyệt Thành phức tạp nhìn Mộ Nhất Phàm, trong lòng có rất nhiều điều muốn nói, thế nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

    Qua hồi lâu, ông mới khàn giọng nói: “Nhất Phàm, bố.. có lỗi với con.”

    Một câu xin lỗi này chứa rất nhiều tình cảm ở trong đó, không chỉ đơn giản vì Mộ Nhất Phàm chịu nhiều thua tiệt, còn bởi vì ông cưới Triệu Vân Huyên, nên mới khiến Mộ Nhất Phàm chịu nhiều uất ức tới tận bây giờ.

    “Bố.”

    Trong lòng Mộ Nhất Phàm vô cùng phức tạp.

    Anh cảm thấy mình không chịu nổi tiếng xin lỗi này, người thực sự cần được xin lỗi là nguyên chủ Mộ Nhất Phàm mới phải.

    Mộ Duyệt Thành day day khóe mắt đang đỏ lên, nói: “Chuyện của Nhất Hàng, con không phải đi điều tra nữa, con nên nghỉ ngơi cho tốt thì hơn, đợi mọi chuyện ổn rồi, hai cha con chúng ta sẽ ngồi xuống nói chuyện rõ sau.”

    Ông bảo con trai cả đi điều tra chuyện của cậu con thứ, cũng là vì muốn thử con trai cả, giờ chuyện thành ra như vậy, ông đâu thể tiếp tục để con trai cả chịu khổ, không để ý tới tâm tư con mà bắt con phải điều tra.

    “Vâng, con đi ra đây.”

    Vốn Mộ Nhất Phàm cũng không định điều tra chuyện của Mộ Nhất Hàng, hơn nữa trước đó còn định nhân cơ hội mà đổ thêm dầu vào lửa.

    Sau khi anh đi, Mộ Duyệt Thành lặng lẽ ngồi trên ghế không nói gì.

    Vốn là ông còn định nếu như không tìm ra được chứng cứ chứng minh Nhất Hàng trong sạch, khi đó ông sẽ ngụy tạo bằng chứng để trả lại sự trong sạch cho con trai, nhưng bây giờ xảy ra chuyện như vậy, dù Nhất Hàng có trong sạch hay không, cũng cần phải bị xử lý.

    Mộ Duyệt Phong và Mộ Duyệt Tri nhìn nhau, cũng không biết nên đi hay nên ở lại.

    Mộ Duyệt Thành thấy trong phòng làm việc còn có người, mệt mỏi nói: “Hai đứa đi xuống trước đi, anh cần yên tĩnh một chút.”

    “Vâng.”

    Mấy người Mộ Duyệt Phong rời khỏi phòng làm việc, đợi đến khi tới chỗ không có ai, Mộ Duyệt Phong than dài: “Giờ chắc anh ba đang khó khăn lắm, bàn tay trước sau đều như một, nếu như bảo vệ Nhất Hàng, Nhất Phàm sẽ bị tổn thương, ngay cả người chú này cũng thấy tội nghiệp thay cho thằng bé, đây là chuyện không thể bồi thường lại được, cũng ảnh hưởng tới quan hệ của anh ba và Nhất Phàm.”

    Mộ Duyệt Tri gật đầu, than dài: “Đúng vậy.”

    “Nhưng nếu đòi công đạo cho Nhất Phàm, đồng nghĩa với anh ba sẽ mất một người con, dù anh ba lựa chọn thế nào, cũng sẽ làm tổn thương một trong hai đứa.”

    Mộ Duyệt Phong nói tới đây đã thấy chuyện này đau đầu rồi, huống hồ Mộ Duyệt Thành còn là đương sự.

    Ông nhìn hai người con của mình, nghiêm khắc cảnh cáo: “Hai đứa không được như Nhất Hàng, hãm hại anh ruột của mình, nếu bố mà biết, sẽ không tha cho hai đứa.”

    Mộ Nhất An cười khổ nói: “Bố, con với Nhất Nhiên là anh em ruột cùng cha cùng mẹ, đương nhiên không giống hai anh họ rồi, gây được chuyện gì chứ.”

    “Đúng đó.” Mộ Nhất Nhiên ôm vai Mộ Nhất An: “Con với anh tương thân tương ái thế này, tuyệt đối sẽ không hãm hại nhau, đúng không anh?”

    “Ừ.”

    “Được rồi, hai đứa chỉ giỏi múa mép thôi.”

    “Bố à.” Mộ Nhất An chau mày: “Vậy giờ chúng ta có tiếp tục điều tra chuyện anh Nhất Hàng bị hại không?”

    “Cái này…” Mộ Duyệt Phong nhìn về phía Mộ Duyệt Tri: “Anh tư, anh nói xem?”

    Giờ dù có điều tra hay không, Nhất Hàng cũng phải chịu hình phạt nghiêm trọng.

    “Đương nhiên phải điều tra rồi, ít nhất cũng phải trả lại sự trong sạch cho Nhất Hàng, không thể vì nó bị phạt mà cứ để người ta hãm hại.”

    “Hay lắm, bác tư, cháu với em cháu sẽ đi điều tra chuyện này.”

    Mộ Nhất An kéo Mộ Nhất Nhiên đi về phía thang máy.

    Thang máy vừa đóng cửa, Mộ Nhất Nhiên liền khâm phục nói: “Anh, năng lực làm việc của anh càng ngày càng mạnh.”

    Mộ Nhất An liếc mắt nhìn: “Nói thế là sao?”

    “Thì chuyện anh Nhất Phàm bị vu khống ấy, còn chưa được một ngày anh đã tra ra rồi, vài ngay sau đã đưa được người về, không phải năng lực càng lúc càng mạnh thì là cái gì?”

    Mộ Nhất An trầm mặt xuống: “Lại nói, cũng bởi chuyện lần này quá thuận lợi, khiến anh cảm thấy kì lạ, nhưng mà anh lại không biết lạ ở đâu.”

    “Em thấy chắc anh nghĩ nhiều rồi.”

    “Không phải là nghĩ nhiều, từ lúc anh phái người đi điều tra tám người tố cáo, cả một đường cứ như có người chỉ dẫn anh tìm ra hung thủ hãm hại anh trai. Thoạt đầu anh cho rằng vì người cung cấp bằng chứng có vấn đề, nhưng họ đều là cư dân ở đó, không có gì đáng nghi ngờ cả.”

    “Thôi, em đoán chắc là do gần đây anh quá mệt mỏi, nên mới xuất hiện ảo giác, anh nghĩ xem, nếu như thật sự trong đó có vấn đề, sao còn có thể tra ra được chân tướng? Khiếc bác gái phải nhận tội, đúng không?”

    “Cái này.. cũng có vẻ có lý.”

    Mộ Nhất Nhiên vỗ vỗ vai Mộ Nhất An: “Thôi được rồi, đừng nghĩ nhiều nữa, giờ chuyện tối quan trọng là chúng ta giúp anh Nhất Hàng tra ra được chân tướng.”

    Mộ Nhất An chau mày, suy nghĩ một chút, cuối cùng gật đầu.

    Ở bên kia, sau khi Mộ Nhất Phàm về đến phòng, liền lấy điện thoại vệ tinh mấy hôm trước Chiến Bắc Thiên đưa cho anh ra để gọi cho Chiến Bắc Thiên.

    Anh phải báo cáo cho người đàn ông của mình toàn bộ sự việc vừa xảy ra.

    ★ Chương 254 ★

    Chiến Bắc Thiên nghe anh kể xong, nheo mắt hỏi: “Em nói Triệu Vân Huyên lấy tay em cào lên mặt bà ta, vậy khi đó em có khống chế virus trong người mình lại không?”

    “Đương nhiên có, tuy rằng chuyện xảy ra quá bất ngờ, nhưng lúc bà ấy nhào tới, phản ứng đầu tiên của em là sợ móng tay mình cào thương bà ta, nên liền khống chế virus lại, huống hồ vẻ mặt bà ý cứ như hận không thể ăn tươi nuốt sống em, đương nhiên em phải đề phòng một chút, anh nói xem, có phải em rất nhanh trí không?”

    Anh đoán Triệu Vân Huyên làm như vậy, là muốn đồng quy vu tận cùng anh, nếu không đã chẳng lấy móng tay anh tự cào thương bà.

    Bà thà trở thành tang thi, cũng muốn vạch trần thân phận tang thi của anh, hẳn là khi đó Triệu Vân Huyên không còn cách nào nữa, nên mới ra hạ sách này.

    Tiếc là bà đã chậm một bước, nếu trước đó anh còn chưa học được khả năng khống chế, hẳn bà đã vạch trần thành công.

    Mộ Nhất Phàm nói câu này, trong giọng mang theo vẻ đắc ý, khiến khóe môi Chiến Bắc Thiên không khỏi cong lên: “Đúng là rất nhanh trí.”

    Mộ Nhất Phàm cười hề hề: “Phải rồi, sao mấy anh có thể giúp nhóm Nhất An điều tra tới Triệu Vân Huyên chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy?”

    Chiến Bắc Thiên cũng không thả thính với anh, bèn giải thích: “Chuyện rất đơn giản, sau khi em bảo anh tìm người hãm hại Nhất Hàng, tìm người giám sát Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng, biết được bước tiếp theo họ định làm gì, liền phái người tới chỗ tám người vu khống và có liên đới để truyền một số chuyện liên quan tới người tố cáo ra, cho nên, ngoài hàng xóm của tám người tố cáo là bị bọn anh mua chuộc, cố ý chỉ dẫn cho Mộ Nhất An ra, còn lại đều dựa vào khả năng nghe ngóng tin tức của người Mộ Nhất An, cứ như vậy, trong thời gian ngắn, Mộ Nhất An có thể tìm tới Trần Giai.”

    “Mao Vũ siêu thật đó.” Mộ Nhất Phàm khâm phục nói: “Chỉ trong thời gian ngắn như vậy, lại sắp xếp được nhiều chuyện như thế, hơn nữa, còn không bị ai phát hiện ra, đúng là rất đáng khâm phục.”

    Chiến Bắc Thiên: “…………..”

    Là hắn kêu Mao Vũ đi làm, sao lại thành Mao Vũ được khen?

    “Thế trước mắt như vậy đi, đợi hai ngày nữa, xem bố em quyết định xử lý chuyện này thế nào, em tìm tới anh sau.”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm hôn chụt một cái với di động, sau đó liền cúp máy.

    Tối hôm ấy, Mộ Duyệt Thành không xuống dưới tầng ăn, cũng không cho người mang cơm lên phòng làm vệc, cứ như vậy, giam mình trong phòng làm việc không đi đâu.

    Mộ Nhất Phàm lo cho Mộ Duyệt Thành, sau khi cơm nước xong, đến khi trở về phòng thì dùng dị năng hệ tinh thần để kiểm tra tình huống bên trong, sau khi xác định Mộ Duyệt Thành không gặp vấn đề gì mới quay về pòng tắm rửa nghỉ ngơi.

    Cũng tối hôm đó, mọi người trong tòa nhà đều biết tin Triệu Vân Huyên bị giam xuống địa lao, trong lòng mọi người đều thầm đoán xem không biết đã xảy ra chuyện gì, nhất là người của Triệu gia, đều u mê không rõ chuyện gì.

    Giờ cháu ngoại họ đang bị giam trong cục điều tra chưa được thả, lại truyền tin em gái họ bị Mộ Duyệt Thành nhốt xuống địa lao, họ đã nhiều lần hỏi người nhà họ Mộ, nhưng ai nấy đều kín như bưng, không muốn nhiều lời chuyện của Triệu Vân Huyên.

    Bọn họ còn đặc biệt lên tầng tám mươi tìm Mộ Duyệt Thành hỏi, nhưng Mộ Duyệt Thành lại đóng cửa không gặp ai, còn bị binh lính mời xuống tầng, tình huống như vậy, rõ ràng là muốn gạt họ ra, nhưng họ lại không thể làm gì, chỉ đành phải đợi Mộ Duyệt Thành rời khỏi phòng làm việc.

    Mãi đến sáng sớm hai ngày sau, Mộ Duyệt Thành mới ra khỏi phòng làm việc.

    Vẻ mặt ông chán chường, không có chút tinh thần gì, hơn nữa, bờ môi khô nứt nẻ, ngay cả đôi mắt cũng vằn tơ máu.

    Sau khi đi ra, ông liền đi tháng máy xuống dưới địa lao, tới trước cửa buồng giam của Triệu Vân Huyên.

    Lúc này Triệu Vân Huyên không còn đẹp như trước kia, mái tóc rối bù, như kẻ lưu lạc lúc mới mạt thế, bởi vì không được tắm rửa mà trên người lem luốc bẩn thỉu, còn có rất nhiều nếp nhăn, thoạt trông rất giống một bà lão bị điên.

    Triệu Vân Huyên không biết Mộ Duyệt Thành tới, ôm mặt mình, như một người bất bình thường mà cuộn tròn trong góc, miệng liên tục lặp đi lặp lại một câu: “Sao tôi còn chưa biến thành tang thi? Sao tôi còn chưa biến thành tang thi? Sao tôi còn chưa biến thành tang thi?”

    Trông thấy bộ dạng Triệu Vân Huyên như vậy, Mộ Duyệt thành chau mày lại, tiến lên trước một bước, kêu: “Triệu Vân Huyên.”

    Dường như Triệu Vân Huyên không nghe thấy tiếng ông gọi, vẫn cuộn tròn mình trong góc, khẽ lẩm bẩm một mình.

    “Triệu Vân Huyên.” Mộ Duyệt Thành lại gọi thêm lần nữa.

    Triệu Vân Huyên vẫn không phản ứng gì.

    Mộ Duyệt Thành không gọi bà nữa, nói thẳng: “Triệu Vân Huyên, tôi định giao chuyện Nhất Hàng vu khống Nhất Phàm cho cục điều tra xử lý, để người ở cục điều tra tự xử lý chuyện của Nhất Hàng.”

    Đây quả thực là một quyết định rất khó khăn, ông thật sự không thể vì bao che cho con mình, mà lại làm tổn thương tới một người con khác.

    Triệu Vân Huyên nghe thấy hai chữ “Nhất Hàng”, cuối cùng cũng có phản ứng.

    Bà lấy lại tinh thần, mơ màng nhìn Mộ Duyệt Thành: “Ông vừa nói cái gì?”

    Mộ Duyệt Thành mặc kệ bà có nghe được hay không, tiếp lời: “Nhất Hàng cần phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho hành động của nó, lát nữa tôi sẽ tới cục điều tra một chuyến, nói rõ với Nhất Hàng.”

    Lúc này Triệu Vân Huyên bừng tỉnh lại, như lên cơn mà nhào tới cửa phòng giam, gào khóc nói: “Mộ Duyệt Thành, không phải tôi đã nói rồi hay sao? Toàn bộ mọi chuyện đều là do tôi làm, ông muốn làm gì thì cứ làm với tôi, không liên quan tới Nhất Hàng, ông không thể đổ chuyện này lên đầu Nhất Hàng, con nó vô tội.”

    Mộ Duyệt Thành lớn tiếng quở mắng: “Nếu nó vô tội, Nhất Phàm càng không có tội, còn có, lúc các người mưu tính với thằng bé, nên lường trước hậu quả.”

    “Mộ Duyệt Thành, nếu Nhất Hàng bị định tội, nó sẽ bị lấy tinh hạch, mất dị năng, đuổi ra khỏi thành B, ở trong rừng rậm nguy hiểm, nó không thể sinh tồn được, nó sẽ chết mất.”

    Triệu Vân Huyên kích động dùng sức lay cửa buồng giam: “Mộ Duyệt Thành, nó là con trai ông đấy, ông có thể cứ thế nhìn nó xảy ra chuyện được sao? Sao ông không để tôi nhận toàn bộ hậu quả, gánh tội thay cho Nhất Hàng?”

    Bà là người thường, để bà gánh tội, không cần lấy tinh hạch trong đầu, chỉ cần chịu hình phạt, bị quăng ra ngoài thành B cho bà tự sinh tự diệt.

    Cứ như vậy, bà có thể bảo vệ con trai, chỉ cần con trai bà không bị mất dị năng, sẽ có một ngày nó trở lại.

    Mộ Duyệt Thành trừng to đôi mắt vằn máu đỏ mà nhìn Triệu Vân Huyên: “Triệu Vân Huyên, thế bà có nghĩ, Nhất Phàm cũng là con tôi không?”

    Ông thấy cũng bởi vì Nhất Phàm là con trai ông, nên Triệu Vân Huyên mới bày ra trăm mưu ngàn kế để tiêu diệt cái gai trong mắt này.

    “Nhất Phàm, Nhất Phàm, lại là Nhất Phàm, Mộ Duyệt Thành, trong mắt ông lúc nào cũng chỉ có mình Mộ Nhất Phàm, thế Nhất Hàng thì sao, từ nhỏ tới giờ ông có để ý tới nó không? Nó gọi tiếng “bố” khi nào, nó thay răng khi nào, khi nào nó sốt lên trở bệnh, ông hoàn toàn không biết, ông không cảm thấy mình đã để Nhất Hàng phải chịu thiệt thòi sao?”

    Lời Triệu Vân Huyên như từng mũi kim đâm vào người ông, ông tự biết mình đã để hai người con trai chịu thiệt thòi, cũng bởi vì như vậy, nên ông càng phải công bằng, không thể vì bảo vệ đứa này mà làm tổn thương đứa khác.

    Giờ mục đích ông xuống đây đã hoàn thành, ông không muốn tiếp tục nán lại thêm: “Đợi lát nữa, bà cũng sẽ bị đưa tới cục điều tra.”

    Dứt lời, ông xoay người đi.”

    Triệu Vân Huyên điên cuồng lay cửa buồng giam, gào khóc kêu to: “Mộ Duyệt Thành, ông không thể như vậy, ông không thể đẩy Nhất Hàng ra ngoài, thằng bé là con ông, là con ruột của ông, ông mà làm vậy, sẽ không có người con trai nào chăm sóc cho ông trước lúc lâm chung.”

    Mộ Duyệt Thành dừng bước lại: “Là ý gì?”

    Triệu Vân Huyên ngỡ rằng ông đã hồi tâm chuyển ý, vội vàng nói: “Nếu Nhất Hàng gặp chuyện gì không may, với căn bệnh ung thư xương kia, Mộ Nhất Phàm không thể sống bao lâu nữa, nếu ông tố giác Nhất Hàng, sau này sẽ không có người con nào chăm sóc cho ông trước lúc lâm chung.”

    Mộ Duyệt Thành thất vọng nhìn Triệu Vân Huyên: “Triệu Vân Huyên, nếu bà đã cho rằng Nhất Phàm không thể sống lâu, sao không chờ thêm một chút, để nó có thể sống thêm ít ngày vui vẻ, đừng cứ trăm phương ngàn kế hãm hại Nhất Phàm? Rốt cuộc Nhất Phàm đã làm gì chướng mắt bà?”

    Triệu Vân Huyên không nói gì.

    Ngoài không kịp đợi chờ ra, bà còn sợ bị Mộ Nhất Phàm trả thù, mỗi phút mỗi giây đều lo Nhất Phàm sẽ gây bất lợi với họ, khiến họ không thể an tâm, chỉ có tiêu diệt Mộ Nhất Phàm, họ mới có thể vô lo vô nghĩ.

    Mộ Duyệt Thành không đợi được câu trả lời, liền xoay người rời khỏi buồng giam.

    Triệu Vân Huyên thấy vậy, vội kêu lên: “Mộ Duyệt Thành, ông quay lại đây, Mộ Duyệt Thành, ông quay lại đi mà.”

    Thế nhưng, không ai đáp lại lời bà.

    Mộ Duyệt Thành rời khỏi địa lao, liền thấy Mộ Duyệt Tri và Mộ Duyệt Phong đứng ngoài cửa.

    Mộ Duyệt Phong thấy Mộ Duyệt Thành đi ra, khó khăn cất tiếng: “Anh ba, anh đã quyết định giao chuyện Nhất Hàng cho cục điều tra?”

    Mộ Duyệt Thành nhìn họ: “Mấy đứa đã nghe thấy anh nói gì trong đó à?”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Thành cười khổ: “Hai ngày qua anh đã suy nghĩ rất nhiều, mới đầu anh còn muốn che chở cho Nhất Hàng, như vậy cả hai đứa con trai sẽ bình an vô sự, cùng lắm để Nhất Phàm chịu ủy khuất một chút, sau này anh sẽ cố gắng bù đắp cho Nhất Phàm, thế nhưng..”

    ★ Chương 255 ★

    Mộ Duyệt Thành nheo mắt lại, đoạn lắc đầu, không muốn nói thêm, ra lệnh cho binh lính giải những người liên quan tới vụ việc tố cáo Mộ Nhất Phàm tới cục điều tra.

    Người ở cục điều tra thấy binh lính Mộ gia áp giải một nhóm người tới cục, vội thông báo cho cục trưởng cục điều tra.

    Cục trưởng từ bên trong ra đón, sau một hồi khách sáo chào hỏi, mới nhìn đoàn người bị áp giải, hỏi: “Mộ thượng tướng, đây là..”

    Mộ Duyệt Thành chau mày thở dài: “Tôi muốn tới gặp Nhất Hàng.”

    Cục trưởng thức thời không hỏi nhiều, tìm một điều tra viên đưa Mộ Duyệt Thành tới nhà lao.

    Mộ Nhất Hàng đang ở trong buồng giam nghe thấy tiếng từ xa truyền tới, ngẩng đầu lên, thấy người tới là Mộ Duyệt Thành, trong mắt lóe lên tia giật mình, đứng bật dậy gọi: “Bố.”

    Mộ Duyệt Thành im lặng nhìn Mộ Nhất Hàng.

    Mộ Nhất Hàng cảm thấy ánh mắt của Mộ Duyệt Thành có điều gì đó bất thường, không khỏi tiến thêm mấy bước, đi tới trước cửa.

    Mộ Duyệt Thành cất tiếng nói: “Nhất Hàng, chúng ta đã điều tra ra được ai là người chủ mưu sau vụ việc vu khống anh trai con.”

    Mộ Nhất Hàng chợt dừng bước, có lẽ cũng đã đoán được mục đích Mộ Duyệt Thành tới đây, cùng nguyên nhân ông nói chuyện này.

    Mộ Duyệt Thành tiếp lời: “Ban nãy, ta vừa đưa họ tới cục điều tra, giao cho người của cục điều tra xét xử vụ này, nếu không có gì bất ngờ, có thể…”

    Mộ Nhất Hàng không lên tiếng, ung dung mà bình tĩnh nhìn cha mình đang đứng ngoài cửa.

    “Sẽ kết án trong vòng hôm nay, cùng ngày sẽ hành hình, dù sao chứng cứ cũng hết sức xác thực.”

    Mộ Nhất Hàng nghe vậy, cuối cùng trong mắt cũng dao động.

    “Vốn là ta muốn ngăn cản chuyện này, để tự mình xử lý kẻ chủ mưu, cho nó nếm đau khổ, nhưng lại lo mình không đủ mạnh, hơn nữa cũng mất đi tính công bằng, cho nên, ta chỉ nghĩ, chuyện này cứ như vậy đi, kẻ chủ mưu phải chịu trừng phạt nghiêm khắc, lúc làm chuyện này, đáng lẽ ra nên lường trước được hậu quả, con nói xem ta nói có đúng không?”

    Mộ Duyệt Thành càng nói, giọng lại càng lạnh lùng nghiêm khắc.

    “Công bằng?” Mộ Nhất Hàng lạnh lùng nhìn Mộ Duyệt Thành đăm đăm: “Sao bố có thể điều tra ra người hãm hại Mộ Nhất Phàm, lại không thể điều tra ra người hãm hại con? Như vậy công bằng với con sao?”

    “Chuyện này ta vẫn đang điều tra, đến khi nào tra ra được manh mối, cũng sẽ không hạ thủ lưu tình với người hãm hại vu khống con, người chủ mưu sau vụ Nhất Phàm gặp kết cục gì, người chủ mưu hãm hại con cũng có kết cục đó, một ngày nào đó, sẽ trả lại sự trong sạch cho con.”

    Mộ Nhất Hàng cười nhạt, không tin lời ông nói: “Mẹ con đâu?”

    “Trong phòng xét xử.”

    Mộ Nhất Hàng ngẩn ra, giận dữ nói: “Bố, đó là vợ của bố.”

    Mộ Duyệt Thành chau mày: “Đối xử bình đẳng.”

    “Đúng là bình đẳng thật.” Mộ Nhất Hàng cười mỉa mai, xoay người, đưa lưng về phía Mộ Duyệt Thành, nhạt giọng nói: “Thắng làm vua, thua làm giặc, không có gì đáng nói, nhưng toàn bộ chuyện này không hề liên quan tới mẹ con, mẹ chỉ lo lắng, muốn bảo vệ con mà thôi.”

    “Có bằng chứng xác thực chứng minh bà ấy cũng tham gia vào.”

    Mộ Nhất Hàng cười giễu: “Bố đi đi, con muốn yên tĩnh một chút.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn bóng lưng con trai mình không có chút hối hận nào, phẫn nộ hừ một tiếng, xoay người rời khỏi nhà lao.

    Buồng giam quay về với sự tĩnh lặng như đã từng, thậm chí còn mang theo không khí chết chóc, u ám, khiến lòng người hoang mang.

    “Mình thua rồi sao?” Mộ Nhất Hàng thì thào nói: “Mình không thể thua, sao mình có thể thua Mộ Nhất Phàm được.”

    “Rắc rắc”, tiếng xương kêu do siết chặt nắm tay vang lên, trong buồng giam yên tĩnh, nghe có vẻ hết sức dọa người.

    Mộ Duyệt Thành rời khỏi buồng giam, Mộ Duyệt Tri đi tới: “Anh ba, những người kia đã được giao cho cục điều tra rồi, Lỗ Thu cũng đã từ doanh địa tới cục điều tra, anh.. anh đã suy nghĩ kỹ chuyện giao Nhất Hàng ra chưa?”

    Thật ra chuyện này không nhất định phải giao cho cục điều tra, họ chỉ cần chứng minh Mộ Nhất Hàng trong sạch, sau đó âm thầm xử phạt nghiêm khắc với Mộ Nhất Hàng, hoặc là đuổi ra khỏi Mộ gia.

    Mộ Duyệt Thành dặn dò người em trai: “Chuyện kế tiếp anh giao cho em, anh không xem quá trình xét xử, sau đó em chỉ cần nói kết quả cho anh nghe là được rồi.”

    Mộ Duyệt Tri biết Mộ Duyệt Thành không đành lòng thấy con trai bị thụ hình, gật đầu: “Anh ba, đã mấy ngày rồi anh không được nghỉ ngơi, anh về nghỉ ngơi cho tốt, sau khi kết thúc, chúng em sẽ về báo cáo cho anh.”

    “Ừ.”

    Mộ Duyệt Thành lên xe ngồi, binh lính đang chuẩn bị lái xe rời đi, đột nhiên “rầm” một tiếng.

    Cậu lính lập tức cho dừng xe lại, thấy bên kia nhà lao đang bốc cháy.

    “Đã xảy ra chuyện gì vậy?” Mộ Duyệt Thành ló đầu ra cửa sổ, trông thấy bên nhà lao xảy ra chuyện, vội xuống xe.

    Mộ Duyệt Tri còn chưa đi được bao xa lập tức quay trở về: “Anh ba, tiếng từ bên kia nhà lao vọng tới.”

    “Chúng ta đi xem.”

    Mộ Duyệt Thành và Mộ Duyệt Tri vội chạy tới, liền thấy Mộ Nhất Hàng đang đánh nhau với ba điều tra viên canh giữ ngoài nhà lao.

    Mộ Nhất Hàng muốn dùng dị năng hệ tinh thần để khống chế điều tra viên, đưa hắn rời khỏi cục, không ngờ trong đó lại có một điều tra viên cũng có dị năng hệ tinh thần, đẳng cấp cao ngang hắn, cũng bởi vậy nên bị điều tra viên vạch trần mục đích của hắn.

    Mộ Duyệt Thành vừa sốt ruột lại vừa giận dữ mà quát to: “Nhất Hàng, con đang làm cái gì vậy? Mau dừng tay.”

    Mộ Nhất Hàng lạnh lùng liếc nhìn ông, dùng dị năng hệ hỏa tấn công điều tra viên.

    Điều tra viên trong cục không phải hạng ăn không ngồi rồi, hiển nhiên năng lực cao hơn người bình thường nhiều, nếu không sao có thể trấn áp dị năng giả bị giam trong đây.

    Hơn nữa, bởi vì tiếng động lớn, lại kéo theo vài điều tra viên tới, chỉ mấy phút ngắn ngủi, các điều tra viên đã bắt được Mộ Nhất Hàng.

    Mộ Nhất Hàng vừa giận dữ vừa giãy giụa: “Mấy người buông ra, tôi tự đi.”

    Các điều tra viên không hề buông lỏng, mặt không đổi sắc áp tải hắn tới phòng xét xử.

    Nếu không phải Mộ Duyệt Thành đang ở đây, nếu không phải hắn là nhị thiếu gia nhà họ Mộ, bọn họ đã tẩn cho hắn một trận từ lâu rồi.

    Mộ Duyệt Tri chau mày lại: “Cái thằng bé Nhất Hàng này rốt cuộc gần đây nó bị sao vậy? Sao đột nhiên mất bình tĩnh như thế? Biết rõ hành hung điều tra viên sẽ thêm tội, mấy nội quy này đều do nó tạo ra, sao lại không biết mà lại phạm sai lầm lớn như vậy.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn Mộ Nhất Hàng bị một nhóm người áp tải đi, trong lòng vừa giận vừa khổ tâm: “Cũng vì nó biết rõ nội quy này, nên mới muốn bỏ chạy, bởi vì nó biết mình sắp phải chịu hình phạt nặng nhất, dù là hành hung điều tra viên, hay là bỏ trốn, kết quả cũng như nhau.”

    Ông hít sâu một hơi, xoay người trở về xe, rời khỏi cục điều tra.

    Mộ Duyệt Tri cũng lắc đầu thở dài, xoay người đi tới phòng xét xử chờ xử lý..

    Bởi vì có bằng chứng vô cùng xác thực, nên chẳng mấy mà buổi xét xử có kết quả.

    Trong quy định không có khung phạt tử hình, nên Mộ Nhất Hàng chỉ bị lấy tinh hạch trong đầu, sau đó trục xuất khỏi thành B, cục điều tra sẽ ra thông cáo cho các khu an toàn khác, không ai được thu lưu người này.

    Bởi sau khi lấy tinh hạch, người bị lấy sẽ rơi vào hôn mê, nên sau khi tỉnh lại mới bị đuổi khỏi thành B.

    Triệu Vân Huyên thân là mẹ ruột của Mộ Nhất Hàng, nhưng cũng tham gia vào chuyện này, trong mắt các thẩm phán viên, bà cũng là tội phạm chịu một nửa tội, cho nên ngay trong hôm đó bị trục xuất khỏi thành B, mặc bà tự sinh tự diệt, các khu an toàn khác cũng không thể thu lưu bà.

    Nhưng có người ở Mộ gia cầu xin giúp bà, cho nên có thể để Triệu Vân Huyên đợi sau khi Mộ Nhất Hàng tỉnh lại, hai mẹ con đi cùng nhau.

    Những người còn lại phạm tội tương đương nhau, tuy không bị lấy tinh hạch, nhưng cũng khiến họ sống không bằng chết, ngày thường phải tới làm việc vặt cho cục điều tra, hơn nữa còn không được ăn no mặc ấm, so với ăn mày còn khổ sở hơn.

    Người của Mộ gia nghe phán quyết như vậy, cảm thấy vừa tức giận lại vừa đau lòng với Mộ Nhất Hàng và Triệu Vân Huyên, dù gì hai người cũng là người một nhà, nhưng lại làm loại chuyện tổn hại người mình, khiến tâm tình họ vô cùng rối bời.

    Sau khi thẩm phán viên tuyên án, Triệu Vân Huyên mất hết sức lực, quỳ sụp xuống đất.

    Đột nhiên bà như người điên mà nhào tới chỗ thẩm phán viên: “Toàn bộ chuyện này đều do một tay tôi làm, không liên quan gì tới Nhất Hàng, mấy người chỉ cần xử phạt tôi là được rồi, con trai tôi vô tội.”

    Các điều tra viên vội vã tiến tới kéo Triệu Vân Huyên về.

    “Mẹ, mẹ à, mẹ đừng như vậy.” Mộ Nhất Hàng rảo bước lên đỡ lấy mẹ mình, lúc này hắn mới để ý trên mặt Triệu Vân Huyên có vài vết thương sâu, liền giận dữ: “Mẹ, mặt mẹ bị làm sao vậy? Là ai làm mẹ bị thương?”

    Mộ Duyệt Tri đứng phía sau nói: “Mẹ cháu tự cầm tay Nhất Phàm, cào lên mặt mình.”

    Mộ Nhất Hàng nhanh chóng hiểu được dụng ý của Triệu Vân Huyên, hết sức đau lòng, lại càng thêm hận Mộ Nhất Phàm.

    Triệu Vân Huyên ở trong lòng hắn quay về phía bục thẩm phán mà khóc lóc ầm ĩ: “Tất cả mọi chuyện đều do tôi làm, không liên quan gì tới Nhất Hàng, mấy người muốn phạt thì phạt tôi đi!”

    Điều tra viên vội tách họ ra xa, đưa họ ra khỏi phòng xét xử.

    ★ Chương 256 ★

    Người của Mộ gia cũng ra khỏi phòng xét xử theo, muốn xem Mộ Nhất Hàng bị hành hình, nhưng vừa ra khỏi cửa phòng xét xử, liền bị điều tra viên cản lại.

    Điều tra viên nói: “Trong lúc hành hình phạm nhân, những người khác không được nhìn, xin mọi người thông cảm.”

    Mộ Duyệt Tri nói: “Chúng tôi muốn mua lại tinh hạch của Nhất Hàng.”

    Sau khi người thụ hình bị lấy tinh hạch, tinh hạch sẽ thuộc sở hữu của cục điều tra, sau đó được mang ra đấu giá ở thành B, ai ra nhiều lương thực sẽ mua lại được.

    Đương nhiên, nếu người thân của người thụ hình muốn mua tinh hạch, thì có quyền được ưu tiên, thế nhưng sẽ phải trả nhiều lương thực hơn so với đấu giá.

    Sau khi cục điều tra lấy được lương thực, sẽ dùng để cấp dưỡng cho điều tra viên trong cục, hoặc lấy làm tiền lương cho điều tra viên, nội quy này cũng do Nhất Hàng tạo ra, rất nhiều người đều giơ tay tán thành, như vậy sẽ không phải tới cách doanh địa khác để nuôi người trong cục điều tra.

    “Không thành vấn đề, sau khi thẩm phán viên mời người có tay nghề về, đợi lấy xong tinh hạch, mọi người có thể mang về.”

    Mộ Duyệt Tri nhìn về phía Mộ Nhất Hàng đi, gật đầu.

    Ngay sau đó, ông nhận ra Triệu Vân Huyên được đưa đi cùng phía với Mộ Nhất Hàng, liền hỏi: “Không phải chị ba của tôi bị áp giải tới nhà lao sao? Mọi người đưa chị ấy đi đâu vậy?”

    Điều tra viên giải thích: “Bên kia cũng có đường thông tới nhà lao, chỉ là đường xa hơn, nhưng như vậy cũng là để phu nhân có thể ở bên con trai lâu hơn trước khi thụ hình.”

    Mộ Duyệt Tri cảm thấy lời này có vẻ kì lạ, có phải tử hình đâu, việc gì phải gặp nhau lâu hơn.

    Thế nhưng, lời này cũng không có chỗ nào không đúng, nên ông cũng không hỏi nhiều, chuyển sang bàn bạc thủ tục với thẩm phán viên.

    Sau khi Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng bị áp giải ra khỏi phòng xét xử, liền được đưa tới phòng hành hình.

    Triệu Vân Huyên bị đưa tới phòng bên cạnh phòng hành hình, Mộ Nhất Hàng thấy vậy, bèn hỏi: “Sao mấy người lại đưa mẹ tôi tới phòng bên cạnh phòng hành hình? Mấy người muốn làm gì?”

    Điều tra viên không trả lời câu hỏi của hắn, liền đẩy hắn vào phòng hành hình, trong đó có rất nhiều dụng cụ hành hình.

    Lúc này đây, Mộ Nhất Hàng mới thật sự thấy sợ hãi.
    Trước đó lúc ở phòng xét xử, nghe phán xét nghiêm túc, hắn cũng không để trong lòng, nhưng giờ thấy các dụng cụ lạnh băng trước mắt, trong lòng cuối cùng cũng thấy sợ hãi, bởi vì hắn sắp chịu hành hình thật sự.

    Đột nhiên, hai tay hắn bị đeo một bộ hình cụ vào, trông như một bộ thiết thủ. (Hình cụ: dụng cụ hành hình/ thiết thủ: bàn tay sắt)

    Ngay sau đó, cả người bị nhốt trong một chiếc hộp thủy tinh, chỉ để chừa đầu ra ngoài, đây là điều tra viên dị năng hệ thủy đang khắc chế dị năng của hắn, để hắn không thể sử dụng được dị năng hệ hỏa.

    Mộ Nhất Hàng giãy giụa theo bản năng, sợ hãi mở to mắt nhìn bác sĩ đang đeo găng tay giải phẫu vào: “Các người… các người buông ra.”

    “Nhị thiếu gia, đừng lo, cũng không cần sợ, tuy rằng cục điều mới thành lập được mấy tháng, nhưng mấy tiểu phẫu lấy tinh hạch này chúng tôi làm rất thuận lợi, tuyệt đối sẽ không gây bất cứ thương tổn nào cho cậu, đảm bảo cậu có thể khôi phục lại trong thời gian ngắn, hơn nữa, còn có dị năng giả hệ thủy chữa trị chữa thương cho cậu, cho nên, xin cậu yên tâm, cũng hãy tin vào tay nghề của chúng tôi.”

    Mộ Nhất Hàng trợn trừng đôi mắt đỏ, không muốn nghe những lời vô tích sự này: “Mấy người thử đụng vào một cọng tóc của tôi xem, tôi sẽ khiến mấy người sống không bằng chết.”

    “Tới lúc này rồi mà cậu còn nói như vậy được, nhưng mà cậu xem, chúng tôi vẫn đang sống tốt chán này.”

    Bác sĩ cầm con dao phẫu thuật nhỏ nhất lên, chìa tay ra: “Cậu nhìn chúng tôi đi, xem nhận ra được ai không? Sau khi ra ngoài, liệu có thể nhận ra tôi là ai không?”

    “…………” Mộ Nhất Hàng trừng mắt nhìn bác sĩ đội mũ, lại đeo khẩu trang và kính, bịt kín cả mặt lại chẳng chừa khe hở nào, bảo hắn nhận ra kiểu gì.

    “Sao, không nhìn ra chúng tôi là ai phải không?” Bác sĩ sờ sờ mặt mình: “Chúng tôi bịt kín thế này, đến chính mình cũng không nhận ra, cho nên, cậu càng không thể nhận ra tôi là ai.”

    Bác sĩ nói với trợ lý bên cạnh: “Trước tiên cạo đầu cậu ta đã.”

    “Anh dám.” Mộ Nhất Hàng rống giận với trợ lý của bác sĩ.

    Bác sĩ nói: “Tốt nhất là cậu ngoan ngoãn một chút, nếu không ngay cả thuốc tê tôi cũng không tiêm cho cậu, cho cậu đau chết đi sống lại luôn.”

    “Bác sĩ, anh có thể nhanh lên một chút không? Còn rất nhiều người đang đợi dùng phòng hành hình.” Trợ lý trợn to mắt, “có lòng tốt” nhắc nhở bác sĩ.

    “Cậu vội cái gì? Không biết trước khi tôi ra tay, thích hù dọa phạm nhân sao? Hơn nữa, cậu còn chưa cạo đầu, bảo tôi xuống tay thế nào đây, mau lên, cạo cho hắn kiểu đầu Địa Trung Hải đi là được.”

    Trợ lý: “………….”

    Mộ Nhất Hàng thấy trợ lý cầm dao cạo đặt lên đầu mình, nhất thời hoảng loạn, vừa gào vừa kêu: “Nếu mấy người dám đụng vào tôi, tôi sẽ không bỏ qua cho mấy người.”

    Bác sĩ không đáp lời hắn, cầm dao phẫu thuật mà khoa tay trên đầu hắn, lúc khoa tay, từng động tác khiến Mộ Nhất Hàng hết sức sợ hãi, cả phòng hành hình bị tiếng hét của hắn lấp đầy.

    Hắn không biết, ở bên cạnh phòng hành hình, còn có người hét to hơn cả mình.

    Triệu Vân Huyên nhìn thấy Mộ Nhất Hàng bị hành hình qua kính thủy tinh, kinh hoàng mà điên cuồng đập vào tấm thủy tinh trước mặt: “Đừng, đừng lấy tinh hạch ra, mấy người thả con tôi ra, mấy người thả thằng bé ra đi, mau thả thằng bé ra đi.”

    Nhưng không một ai để ý tới bà, trong phòng chỉ có một mình bà, bốn phía xung quanh trống không, không có bàn, không có đèn, nước sơn tối đen, chỉ có mình bà gào khóc, khắp phòng vọng lại tiếng của bà.

    Hơn nữa, người của cục điều tra quá tàn nhẫn, thế mà lại để bà mở to mắt nhìn bác sĩ lấy tinh hạch trong đầu con trai bà, thấy nhưng không thể ngăn cản, cảm giác này quá đau đớn, so với cắt da cắt thịt bà còn đau hơn.

    “Tôi van xin các người, các người mau thả Nhất Hàng ra, thả con trai tôi ra.” Giọng Triệu Vân Huyên đã khàn cả đi, đôi mắt đỏ quạch, tiếng kêu hết sức thê thảm.

    Lúc nhìn thấy bác sĩ cầm dao khoa tay trên đầu Mộ Nhất Hàng, đôi chân bà nhũn ra, quỳ sụp xuống đất: “Đừng, đừng mà.”

    Sau đó, bà càng ra sức đập cửa thủy tinh, thậm chí còn lấy đầu đập, tiếc là người ở căn phòng bên cạnh không nghe được.

    Dù bà có đập vỡ đầu, họ cũng không biết ở phòng bên cạnh có người đang nhìn họ phẫu thuật.

    Sau khi trợ lý cạo đầu cho Mộ Nhất Hàng xong, liền nói: “Bác sĩ, có thể xuống tay rồi.”

    Bác sĩ nhìn cái đầu trơn bóng, bất mãn nói: “Sao cậu lại cạo cho hắn đẹp như vậy, làm tôi không nỡ dùng thuốc tê.”

    “Thế anh đừng dùng nữa, dù sao thì người bị đau cũng có phải chúng ta đâu.”

    “Kể cũng có lý.” Ánh mắt bác sĩ đột nhiên đanh lại, lập tức rạch một dao trên đầu Mộ Nhất Hàng.

    Nhất thời, một tiếng kêu thảm thiết vang lên, ngay cả binh linh gác ở ngoài cũng nghe rõ, không khỏi quay đầu lại, nhìn cửa phòng đóng chặt.

    Sau khi Mộ Nhất Hàng hét thảm thiết, liền rơi vào hôn mê bất tỉnh.

    Triệu Vân Huyên ở phòng bên cảnh thấy đầu con trai chảy máu xuống, cũng kêu thảm thiết theo, sau đó bởi vì không chịu nổi kích thích quá độ mà ngất xỉu.

    Sau đó liền có người mở cửa phòng, đưa bà tới nhà lao.

    Bác sĩ trong phòng hành hình nhìn Mộ Nhất Hàng đau đến ngất lịm đi, chẹp chẹp miệng: “Cậu đấy, hại ai không hại, lại cứ cố ý đi hại vợ bạn tôi, lần này thì hay rồi, người ta không hành hạ cậu tới chết thì sao chịu buông tha.”

    Những người bên cạnh đều nhìn về phía bác sĩ.

    Bác sĩ nhận ra ánh mắt của những người khác, liền pha trò: “Tôi lỡ miệng ấy mà, mọi người đừng kể chuyện này đi nhé?”

    Mọi người không nói gì.

    “Tôi không phải Mộ Nhất Hàng, tôi biết rõ mặt mũi mấy người, nếu chuyện này truyền ra ngoài, hừ hừ.”

    Bác sĩ cầm dao phẫu thuật khua khua trước mặt bọn họ.

    Mọi người lập tức lắc đầu lia lịa.

    “Thật ra mấy người có nói cũng chẳng sao, chỉ cần tôi không thừa nhận là được rồi, đến lúc đó, tôi nói mấy người cố ý hãm hại tôi, kết quả của mấy người cũng giống cái tên đang nằm trên giường này thôi.”

    Mọi người: “………….”

    Bác sĩ thấy mọi người không dám ho he gì, liền bật cười ha hả: “Đùa đó, việc gì mà phải căng thẳng như vậy, chơi chẳng vui chút nào, mau phẫu thuật đi, không máu chảy hết ra bây giờ.”

    Hơn nửa giờ sau, hai viên tinh hạch được đưa tới trước mặt thẩm phán viên, dưới ánh đèn chiếu rọi, tinh hạch sáng lấp lánh.

    Trong lòng Mộ Duyệt Tri không rõ có cảm giác gì, ông khó khăn cất tiếng: “Đây là tinh hạch của Nhất Hàng sao?”

    “Vâng.”

    Mộ Duyệt Tri cầm lấy tinh hạch mà nhìn.

    Rõ ràng chỉ là một viên tinh hạch nho nhỏ, nhưng lại khiến ông thấy nặng vô cùng.

    Ông hỏi: “Cần bao nhiêu lương thực để đổi lấy nó.”

    “Mười tấn gạo.”

    Mộ Duyệt Tri không nghĩ ngợi gì mà nói: “Được rồi.”

    Thẩm phán viên đưa tập văn kiện trong tay cho Mộ Duyệt Tri: “Ký vào phần văn kiện này xong, tinh hạch sẽ là của nhà ông, lát nữa, chúng tôi sẽ tới Mộ thị lấy lương thực.”

    “Được rồi.”

    Mộ Duyệt Tri cầm tinh hạch về, rời khỏi phòng của thẩm phán viên, cùng các thành viên khác trong Mộ gia quay về tòa nhà Mộ thị, đi tới phòng làm việc của Mộ Duyệt Thành, đưa tinh hạch tới trước mặt Mộ Duyệt Thành.

    “Anh ba, đây là tinh hạch em dùng mười tấn gạo đổi về.”

    Mọ Duyệt Thành nhận lấy hai viên tinh hạch rồi cầm trong tay, sau đó siết chặt tay mình, giọng khản đặc: “Em ra ngoài trước đi.”

    “Vâng.”

    Sau khi Mộ Duyệt Tri đi, Mộ Duyệt Thành lại mở tay ra, nhìn hai viên tinh hạch trong tay, thất thần lâu thật lâu.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]