Đệ nhất thi thê – Chương 321-328

    1112

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 321 ★

    Máu và các loại nước trong cơ thể Mộ Nhất Hàng đã bị Vương Băng rút cạn, giờ chỉ còn lại da bọc xương, mà phần da quanh mắt cũng bị lõm xuống dưới, đôi mắt lại trợn to ra, rõ ràng chết không nhắm mắt.

    Mộ Nhất Phàm do dự một chút, mới ngồi xổm xuống kiểm tra thân thể của Mộ Nhất Hàng.

    Trước đó, Mộ Nhất Hàng đánh lén không thành công, bởi vì trước đây anh đã hạ kết giới lên đầu, để bảo vệ vị trí quan trọng này, tránh cho có người đánh lén mình, thật không ngờ lại có tác dụng.

    Thế nhưng, dù không có kết giới, Mộ Nhất Hàng cũng không gây thương tổn được người có dị năng vô hiệu hóa.

    Đầu tiên Mộ Nhất Phàm tháo mũ và khẩu trang xuống, nhìn lướt qua gương mặt Mộ Nhất Hàng một vòng, sau đó, đưa tay đặt lên mái tóc mới mọc dài ra, sử dụng dị năng tinh thần, thăm dò xem bên trong có tinh hạch hay không.

    Một lúc sau, anh chau mày, lẩm bẩm nói: “Sao lại không có tinh hạch.”

    Nếu không có tinh hạch, vậy sao lại có dị năng?

    Mộ Nhất Phàm không tin một người không có tinh hạch lại có dị năng được.

    Anh đưa mắt nhìn về phần tay lộ ra bên ngoài áo của Mộ Nhất Hàng, vén lên nhìn, chợt phát hiện ra trong lòng bàn tay Mộ Nhất Hàng có khảm một viên tinh hạch trong suốt.

    Bởi tinh hạch khá lớn, căn bản không thể dung nhập hoàn toàn vào lòng bàn tay, cho nên, hơn nửa phần tinh hạch lòi ra ngoài, thịt trong lòng bàn tay chỉ có thể bao xung quanh một phần nhỏ của tinh hạch, thoạt nhìn như có thể rớt ra bất cứ lúc nào.

    Sau đó, lại anh mở bàn tay kia của Mộ Nhất Hàng, cũng tương tự, bên trong khảm một viên tinh hạch màu đỏ.

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên chau mày, ngay lập tức, anh phát hiện trên ống tay áo của Mộ Nhất Hàng không bằng phẳng, thậm chí có thể dùng từ gồ ghề để hình dung, giống như bên trong cất giấu vật gì.

    Anh vén ống tay áo lên nhìn, cả cánh tay Mộ Nhất Hàng khảm rất nhiều các tinh hạch với màu sắc khác biệt, không biết phải đào bao nhiêu tinh hạch của dị năng giả, mới có thể nhồi kín khắp tứ chi.

    Chẳng trách, đột nhiên Mộ Nhất Hàng lại có dị năng.

    Thế nhưng, xác suất khảm tinh hạch lên tay và đùi mà có được dị năng thật sự rất thấp, có thể nói xác suất rất nhỏ, trong một tỷ người chưa chắc đã có được một người, cho nên, Mộ Nhất Hàng khảm nhiều tinh hạch lên tay như vậy, không phải viên nào cũng có tác dụng.

    Nhưng nói gì thì nói, Mộ Nhất Hàng cũng được coi là một người may mắn, chỉ là lại bị thù hận che mờ mắt, không biết vận dụng tốt, thu được dị năng thì sao, cuối cùng cũng không tránh khỏi chữ “chết”.

    Mộ Nhất Phàm thở dài một hơi, buông ống tay áo Mộ Nhất Hàng xuống, lại lục soát túi áo Mộ Nhất Hàng, trong túi áo tìm được một chiếc di động vệ tinh.

    Anh tùy ý mở ra, sau đó, có tin nhắn thu hút sự chú ý của anh, trên đó viết: Mọi người ở thành B sẽ chuyển tới Thủy Thành, cậu nhân cơ hội này mà trà trộn vào trong đội ngũ, giết chết Mộ Nhất Phàm, nếu hành động bị phát hiện thì cậu lập tức báo lại cho tôi, tôi sẽ gây hỗn loạn, giúp cậu trốn đi.

    Mộ Nhất Phàm nheo mắt lại.

    Trên đó chỉ hiện một dãy số điện thoại, chứ không hiện tên.

    Rốt cuộc ai đã gửi tin nhắn cho Mộ Nhất Hàng?

    Ai muốn giết chết anh?

    “Mộc Mộc!”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng ngẩng đầu, trông thấy gương mặt Chiến Bắc Thiên lạnh tanh rảo bước về phía mình.

    Chiến Bắc Thiên chau mày hỏi: “Em không sao chứ?”

    Hắn vừa nhận được tin Mộ Nhất Phàm bị tập kích, liền nhanh chóng trở về.

    Mộ Nhất Phàm đưa điện thoại cho Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên nhìn lướt qua di động, đột nhiên đôi mắt nheo lại: “Đây là số di động trước kia của em.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn ra: “Ý anh là, Chiến Nam Thiên gửi tin nhắn này cho Mộ Nhất Hàng?”

    Sao hai người kia có thể ở với nhau?

    Không nói Chiến Nam Thiên hận Mộ Nhất Hàng biết bao nhiêu, mà Mộ Nhất Hàng cũng không thể đi tin tưởng một người lần nào gặp mặt cũng muốn giết chết mình.

    Trừ khi..

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới trong tin nhắn không lưu tên người gửi, đoán rằng rất có thể Mộ Nhất Hàng cũng không biết đối phương là ai.

    “Anh nói, lần trước Mộ Nhất Hàng và mẹ nó gặp chuyện không may kia liệu có phải do Chiến Nam Thiên làm không?”

    “Rất có thể là như vậy.”

    Chiến Bắc Thiên nhìn chòng chọc chiếc điện thoại trong tay Mộ Nhất Phàm, nhanh chóng gõ xuống một câu: Hành động thành công được một nửa.

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc nhìn Chiến Bắc Thiên, nhỏ giọng hỏi: “Anh định làm gì?”

    Chỉ chốc lát sau, điện thoại có tin nhắn: Thành công được một nửa là sao?

    Chiến Bắc Thiên không trả lời tin nhắn ngay mà thẳng tay tắt máy, có ý muốn người ở bên kia phải sốt ruột, sau đó, sai tất cả mọi người đề phòng, rồi tập hợp những người đứng đầu doanh địa tới một tòa nhà lớn họp hội nghị.

    Mọi người nhận được tin liền lục tục chạy tới, người tới địa điểm được chỉ định đầu tiên là nhóm mấy người bạn Thẩm Khâm Dương và Vưu Cảnh Phong.

    Nhóm Thẩm Khâm Dương thấy mọi người còn chưa tới, liền trêu đùa: “Bắc Thiên, ông chẳng có lòng có dạ gì cả, chuyện Mộc Mộc là tang thi, thế mà ông lại không nói cho bọn tôi biết, bảo sao lúc chú Mộc Mộc kêu tôi làm kiểm tra cho cậu ta, ông không cho, hóa ra là sợ tôi biết thân phận của Mộc Mộc, chẳng lẽ ông lo tôi sẽ ghét bỏ Mộc Mộc, nên không chịu nói cho tôi sao?”

    Chiến Bắc Thiên giải thích: “Lúc đó, chuyện này càng ít người biết càng tốt, nếu không phải bất đắc dĩ, tôi cũng sẽ không công bố chuyện này ra.”

    Tỉnh Quân Lâm khoát tay lên lưng Chiến Bắc Thiên, cười nói: “Khâm Dương đùa ông thôi, nói đi, lần này ông muốn họp gì? Nhân lúc mọi người còn chưa tới, cho chúng tôi biết đi.”

    Đương nhiên Chiến Bắc Thiên cũng không để ý lời Thẩm Khâm Dương nói là thật hay đùa, ngược lại rất cảm kích họ đã tin tưởng mình, chọn tới Thủy Thành cùng mình: “Đợi lát nữa, hoặc là mấy ngày tới sẽ lại có một đợt thi triều, chúng ta phải tập hợp hết dị năng giả để đối phó với tang thi mới được.”

    “Lại còn thi triều nữa?”

    Tỉnh Quân Lâm, Thẩm Khâm Dương, Vưu Cảnh Phong, Viêm Lỗi đều kinh ngạc nhìn Chiến Bắc Thiên.

    Viêm Lỗi thắc mắc: “Sao ông biết lại có thi triều nữa?”

    Chiến Bắc Thiên thấp giọng nói: “Tôi chỉ có thể nói, một khi Nam Thiên vẫn còn sống, thì thi triều vẫn không ngừng tấn công con người chúng ta, nhất là những nơi có tôi ở.”

    Nhóm Tỉnh Quân Lâm chau mày lại, cảm thấy rất khó giải thích: “Bắc Thiên, rốt cuộc em họ ông làm sao vậy? Sao lại gọi thi triều tới tấn công con người? Với cả, nghe ông nói, có vẻ quan hệ của ông với em họ dường như không tốt lắm, có phải nó muốn giết ông không? Nhưng không phải trước đó quan hệ anh em hai người tốt lắm sao? Sao đột nhiên lại gay gắt như vậy? Nhất định có lý do gì phải không?”

    Trước đây hai anh em Chiến Bắc Thiên và Chiến Nam Thiên thân thiết thế nào, bọn họ đều biết, Chiến Nam Thiên cũng rất thích người anh Chiến Bắc Thiên này, lúc nhỏ, còn thường xuyên bám theo để đi chơi cùng bọn họ, sao giờ lại thành ra nông nỗi này?

    “Chuyện này rất phức tạp, đợi giải quyết xong chuyện của Nam Thiên, tôi sẽ nói tỉ mỉ với mấy ông sau.”

    Chiến Bắc Thiên đã nói vậy rồi, bọn họ cũng không hỏi thêm nữa.

    Tỉnh Quân Lâm bèn đổi đề tài sang thi triều: “Nếu lại có thi triều thật, dị năng giả chúng ta căn bản không đủ để đối phó với tang thi.”

    Lúc bọn họ lựa chọn đi theo Chiến gia và Mộ gia, rất nhiều người trong đội bọn họ, bao gồm cả rất nhiều dị năng giả, cũng đều xin rời đội, lựa chọn tới Phúc Thành, nếu không, giờ số người tới Thủy Thành cũng không chỉ có ba, bốn mươi vạn người.

    “Tới lúc đó, mấy ông chỉ cần đối phó với tang thi cao cấp, để chúng không có cơ hội tấn công vào thành là được rồi, những tang thi khác để Mộc Mộc khống chế, hành động của bọn chúng sẽ bị hạn chế nhiều, hơn nữa, muốn tấn công Thủy Thành cũng không phải chuyện dễ dàng.”

    Thẩm Khâm Dương cười cười nhìn Mộ Nhất Phàm ngồi trên ghế: “Nói vậy, đẳng cấp của Mộc Mộc có vẻ rất cao.”

    Chiến Bắc Thiên không trả lời câu hỏi này, nhìn đồng hồ trên tay, nhẩm tính cũng đã tới lúc những người khác tới, bèn lấy mười hai chai nước từ trong không gian ra: “Đây là cho nhóm Trần Hạo.”

    Thẩm Khâm Dương và nhóm Tỉnh Quân Lâm liếc mắt nhìn nhau, đại khái đoán được trong bình này đựng nước gì.

    Mộ Nhất Phàm vui vẻ cười: “Bọn họ qua kiểm tra của anh rồi?”

    Tuy rằng nước này không phải cho anh uống, nhưng so với lúc chính anh được uống còn vui hơn.

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên tiếu ý nhàn nhạt: “Giờ mang qua cho họ uống đi.”

    Trải qua chuyện lần này, hắn nhìn ra nhóm Trần Hạo thật tình đối tốt với Mộ Nhất Phàm, chỉ với điểm này thôi, cũng đủ để hắn lấy nước suối ra cho họ thăng năng lực rồi.

    Mộ Nhất Phàm biết thời gian không còn nhiều, cũng không dừng lại, lấy túi ra đựng, rồi rời khỏi phòng.

    Đầu tiên anh kêu binh lính đi gọi nhóm Trần Hạo về, sau đó tới phòng nghỉ của Vương Băng chờ họ.

    Mộ Nhất Phàm vừa vào phòng, một bóng người hưng phấn chạy tới: “Mami, con muốn bú sữa mami.”

    Khóe mắt anh giần giật, nhìn cậu chàng to xác đang bám lấy mình, lập tức hỏi Trịnh Quốc Tông: “Đã xảy ra chuyện gì vậy? Không phải cậu ta khôi phục được bình thường rồi sao? Sao còn gọi cháu là mami?”

    Giờ Vương Băng lại quay về gọi mami, chẳng lẽ chỉ số thông minh lại quay về lúc ba tuổi rồi?

    Trịnh Quốc Tông nói: “Có lẽ là chuyện hại chết đồng đội đã khiến cậu ấy bị đả kích nặng nề, đến khi tỉnh táo rồi vẫn không thể đối mặt với sự thật tàn nhẫn này, cho nên lại quyết định phong kín nó trong nội tâm, trở thành người làm gì cũng không nhớ, cái gì cũng không hiểu, thật ra cậu ta như vậy cũng không sao, ngày ngày vui vẻ, không phải phiền não chuyện gì.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn gương mặt vô âu vô lo, nghĩ như vậy cũng không tệ.

    “Mami, con muốn bú sữa mami.”

    Da mặt Mộ Nhất Phàm giần giật.

    Cậu ta gọi mami thế này, không ổn một chút nào.

    Vương Băng thấy Mộ Nhất Phàm không để ý tới mình, bĩu môi, lại rống lên: “Mami, con muốn uống sữa.

    “Không..” Đột nhiên Mộ Nhất Phàm nghĩ ra cái gì đó, vội vàng kéo cậu chàng bám trên người mình xuống, lại lấy một chai nước đưa ra: “Đây là sữa cậu muốn uống.”

    Vương Băng không nghi ngờ, vui vẻ mà tu ừng ực nước vào trong bụng.

    ★ Chương 322 ★

    Lúc nhóm Trần Hạo quay về tìm Mộ Nhất Phàm, cả tầng xú khí xung thiên, bọn họ vội che mũi và miệng: “Mùi gì thế? Sao thúi quá vậy? Hun chết người ta bây giờ.”

    Lúc này, Trịnh Quốc Tông ở trong phòng vội lao ra, chạy tới chỗ Mộ Nhất Phàm ở phía sau hỏi: “Cậu vừa cho Vương Băng uống cái gì thế? Sao đột nhiên cậu ta đau bụng? Đi ngoài thúi như thế?”

    “Nói ra chú cũng không hiểu rõ đâu, nói chung là đồ tốt.” Mộ Nhất Phàm nhìn thấy nhóm Trần Hạo, liền nói: “Ở đây mùi thúi quá, chúng ta ra bên ngoài tòa nhà nói chuyện đi.”

    Bảy người vội chạy xuống dưới nhà, vội vàng hít vài hụm không khí trong lành.

    “Vương Băng sao vậy?” Chu Toàn hỏi.

    Mộ Nhất Phàm hít sâu một hơi, nói: “À nói cho mấy cậu biết này, Vương Băng vô tội đó.”

    Anh kể một lượt những chuyện vừa xảy ra: “Cho nên, cậu ta bị Mộ Nhất Hàng lợi dụng, cũng không biết nước sơn lại thu hút động thực vật biến dị tới, chúng ta hiểu lầm cậu ta rồi.”

    Mộ Nhất Phàm biết tuy nhóm Cao Phi vẫn luôn chăm sóc cho Vương Băng, nhưng trong lòng vẫn có khúc mắc, giờ cuối cùng mọi hiểu lầm cũng được hóa giải, anh tin sau này mọi người sẽ lại càng hòa thuận hơn.

    Cao Phi mím chặt môi không lên tiếng.

    Trong nhóm Trần Hạo, Chu Toàn, Khổng Tử Húc, Đặng Hiểu Nghị, cậu ta là người có thành kiến với Vương Băng nhất, bây giờ nghe chân tướng sự việc xong, trong lòng vô cùng rối bời, dần dần cảm thấy đồng cảm với Vương Băng.

    Trần Hạo không hiểu: “Vì sao Mộ nhị thiếu gia lại muốn làm như vậy?”

    Trong nhóm mấy người lính kia, đại đa số đều một lòng tận tâm trung thành với Mộ thị, để họ ở lại, chỉ có ích chứ không có hại, vì sao lại phải bày ra trăm phương ngàn kế muốn hại họ chứ.

    Mộ Nhất Phàm chau mày: “Nó làm như vậy, hoàn toàn là vì anh, bởi vì anh chọn các cậu, nó lại không muốn các cậu theo anh, cho nên, thật ra người nó muốn hại nhất chính là đám các cậu, những cậu lính khác chỉ bị liên lụy mà thôi.”

    Nhóm Trần Hạo yên lặng.

    Bọn họ chỉ là những người dân đen bình thường, chỉ biết tình anh em keo sơn thắm thiết, thực sự không hiểu nổi sự tranh đấu giữa anh em trong những gia đình giàu có.

    Mộ Nhất Phàm thấy bầu không khí nặng nề, vội chuyển đề tài: “Anh tìm mấy cậu tới, là có chuyện khác.”

    Anh đưa chai nước cho bọn họ.

    Khổng Tử Húc cầm chai nước hỏi: “Đây là gì vậy?”

    “Nước.” Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, lại nói: “Sau khi uống xong, bụng sẽ rất đau, nhưng mà anh đảm bảo, đợi hết đau rồi, cả người sẽ rất thoải mái.”

    Nhóm Trần Hạo liếc mắt nhìn nhau, tin Mộ Nhất Phàm sẽ không hại họ, liền mở chai ra, uống một hơi cạn sạch.

    Chẳng bao lâu, năm người liền cảm thấy bụng đau nhức khó chịu.

    Mộ Nhất Phàm lập tức nói: “Trên tầng chuẩn bị sẵn buồng vệ sinh cho mấy cậu rồi, mau đi đi.”

    Còn chưa dứt lời, năm người đã chạy ào lên tầng trên.

    Trịnh Quốc Tông cười nói: “Tôi đoán chắc tí nữa cả tòa nhà này xú khí xung thiên cho mà xem.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn Trịnh Quốc Tông, lại lấy một chai nước ra, mở nắp, rót một ít nước ra nắp, đưa cho Trịnh Quốc Tông: “Lang băm, chú cũng uống một hớp đi.”

    Trịnh Quốc Tông vội lắc đầu: “Tôi không muốn chịu khổ đâu.”

    Ông cũng ít nhiều đoán ra được trong nước có gì, sau khi uống xong, chắc có điều gì tốt, nếu không, Mộ Nhất Phàm đã không đưa cho nhóm Trần Hạo uống, còn về phần cái gì tốt, ông cũng không biết nữa.

    Mộ Nhất Phàm không nhiều lời, liền đổ vào miệng ông.

    “Này, cậu..” Trịnh Quốc Tông trợn trừng mắt nhìn anh.

    Mộ Nhất Phàm thấy Trịnh Quốc Tông muốn nôn ra, lại nói: “Nước này quý lắm đó, không được nhổ.”

    Trịnh Quốc Tông vừa nghe vậy, lại vội nuốt nước xuống.

    “Ha ha.” Mộ Nhất Phàm cười cười đóng nắp chai: “Nhà vệ sinh ở đâu, chắc chú không cần cháu chỉ nữa nhỉ, mau đi đi.”

    “Cái thằng nhóc này.” Trịnh Quốc Tông tức giận mắng một tiếng, sau đó chạy nhanh lên tòa nhà.

    Đợi đến khi bảy người họ đi ra, đã là chuyện của nửa tiếng sau.

    Bảy người đi nặng đến mệt lả mà lê bước xuống tầng, nhìn đối phương cả người nhớp nháp thì không nhịn được mà bật cười ha hả, chỉ có Trịnh Quốc Tông là đỡ hơn một chút, trên mặt chỉ có ít bùn đen.

    Đặng Hiểu Nghị hỏi: “Nhất Phàm, anh cho bọn em uống cái gì đó? Sao như thuốc xổ thế, làm bọn em đi liên tục.”

    Thế nhưng, sau khi họ đi xong, cả người thư thái, cảm giác như thay xương đổi thịt, cả người tràn trề khí lực, thậm chí còn có dấu hiệu muốn thăng cấp.

    Mộ Nhất Phàm cười cười không giải thích, đưa bọn họ tới một tòa nhà khác, đầu tiên bảo Chu Toàn triệu hồi dị năng hệ thú để rửa hết bùn dơ trên người họ, sau đó anh lại dùng dị năng hệ kim tạo thành cái bể lớn, để dị năng thú hệ thủy đổ nước vào.

    Đợi đến khi nước trong bể đầy được 70%, anh mới đổ chỗ nước còn dư trong chai vào bể.

    “Được rồi, mấy cậu có thể vào tắm rồi.”

    Cao Phi trợn tròn mắt: “Lại còn phải tắm nữa á?”

    Trước đó họ đã kị cọ rất nhiều lần, chỉ thiếu điều cọ rách lớp da.

    Mộ Nhất Phàm giục họ: “Mau vào đi, đừng lãng phí thời gian.”

    Vương Băng là người đầu tiên cởi quần áo, nhảy tõm xuống nước, hớn hở bơi qua bơi lại trong cái bể.

    Nhóm Cao Phi cũng không rề rà nữa, cởi quần áo ra.

    Bọn họ ở trong quân đội đã tập thành thói quen tắm tập thể, cho nên không cảm thấy xấu hổ gì.

    Trịnh Quốc Tông thấy sáu chàng trai trần như nhộng, làm ông lão như ông hơi thẹn thùng, vội đưa mắt nhìn qua chỗ khác: “Tôi không cần đâu.”

    Cao Phi và Đặng Hiểu Nghị nghe vậy, hai người liếc mắt nhìn nhau, cười hề hề, không hẹn mà cùng lao về phía Trịnh Quốc Tông.

    Trịnh Quốc Tông thấy họ cởi quần áo mình, vội giữ lấy áo hét to: “Hai cái thằng nhóc này muốn làm gì tôi hả?”

    Nhưng nhóm Cao Phi là thanh niên, lại còn là quân nhân nữa, Trịnh Quốc Tông sao cản nổi bọn họ, chỉ mấy giây ngắn ngủi, họ đã lột sạch quần áo trên người Trịnh Quốc Tông, rồi đẩy ông xuống nước.

    Khổng Tử Húc cười to: “Ha ha, bác sĩ Trịnh, đều là đàn ông con trai với nhau cả, ngượng gì chứ.”

    Trịnh Quốc Tông tức giận trừng mắt lườm họ.

    Nhóm Khổng Tử Húc lục tục bò vào bể, vỗ vỗ Vương Băng đang bơi lội: “Ngồi yên đi, cả bể bị cậu chiếm tới nơi rồi.”

    Vương Băng mất hứng chu mỏ, ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh Trịnh Quốc Tông.

    “Nhất Phàm đâu rồi?” Đột nhiên Chu Toàn hỏi.

    Những người khác ngẩng đầu nhìn, không thấy bóng Mộ Nhất Phàm đâu.

    Trần Hạo nói: “Chắc ngượng quá nên đi ra rồi.”

    Khổng Tử Húc cười: “Ngượng gì chứ, đàn ông với nhau cả mà.”

    Đặng Hiểu Nghị cười trêu: “Tôi đoán chắc dáng chúng ta không đẹp bằng Chiến thiếu tướng, không lọt nổi vào mắt xanh của anh ấy, nên đi rồi.”

    Mọi người cười ha hả.

    Trịnh Quốc Tông cũng cười theo: “Nếu Chiến thiếu tướng mà biết bạn đời cậu ta đi ngắm cơ thể người đàn ông khác, cẩn thận không cậu ấy lại chạy tới đây thiến mấy cậu.”

    Đặng Hiểu Nghị cười to: “Ha ha, bác sĩ Trịnh, bọn cháu mà bị thiến, chú cũng không thoát được đâu.”

    Trịnh Quốc Tông hừ nhẹ: “Tôi già thế này rồi, hơn nữa, cũng có con trai rồi, sợ gì bị thiến chứ.”

    Mọi người lại bật cười ha ha.

    Đột nhiên, Trần Hạo thu nụ cười lại, đứng lên.

    Những người khác sửng sốt, hỏi: “Trần Hạo, ông sao vậy?”

    “Hình như tôi sắp thăng cấp.”

    Trần Hạo vội bò ra khỏi bể, không để ý mặc quần áo, chạy ào vào phòng để thăng cấp.

    Chu Toàn hâm mộ nói: “Nếu Trần Hạo thăng cấp thành công, ông ấy sẽ là dị năng giả cấp năm rồi.”

    “Ừ, ặc.”

    Cao Phi cũng đứng bật dậy: “Hình như tôi cũng sắp thăng cấp.”

    Cậu ta giống Trần Hạo, cũng vội chạy lên tầng tìm một phòng khác để thăng cấp.

    Khổng Tử Húc cũng lục tục đứng dậy, sau khi rời bể thì tìm một nơi an tĩnh để thăng cấp, cuối cùng, Chu Toàn cũng ra khỏi bể nước.

    Đột nhiên, cả tòa nhà an tĩnh trở lại.

    Trịnh Quốc Tông thở dài một hơi, đưa mắt nhìn Vương Băng ngồi bên cạnh vẫn luôn im lặng, lại thấy Vương Băng đang nhắm mắt dựa vào bể.

    Ông lo Vương Băng cũng đang thăng cấp, không dám làm phiền Vương Băng, tự mình ngồi trong bể ngâm một hồi.

    “Nước này tốt thật đó.”

    Sau khi uống và ngâm nước xong, ông cảm thấy cả người trẻ ra nhiều.

    Trịnh Quốc Tông ngồi trong bể nước hơn mười phút, thấy sắc trời mỗi lúc một tối, bèn đứng dậy tìm quần áo mọi người thay ra.

    Sau đó quay lại, lấy chút nước trong bể, rồi mang quần áo mọi người thay đi tới phòng tắm để giặt.

    Không bao lâu sau, ông nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, quay đầu nhìn, thấy Trần Hạo đang đứng ở cửa phòng tắm.

    Trịnh Quốc Tông cười hỏi: “Ra rồi à? Thăng cấp thành công không?”

    “Thành công.” Trần Hạo vui vẻ cười, sau đó, thấy Trịnh Quốc Tông đang giặt quần áo giúp mình, vội đi tới: “Bác sĩ Trịnh, quần áo bọn cháu để bọn cháu tự giặt là được rồi, không cần phiền chú phải giặt giúp bọn cháu đâu.”

    Trịnh Quốc Tông giữ tay cậu: “Có mấy bộ quần áo thôi mà, nhiều nhặt gì đâu, cậu mau đi mặc quần áo vào đi.”

    Lúc này Trần Hạo mới phát hiện mình trần truồng, có chút ngượng ngùng, vội đi vào phòng mặc quần áo tử tế, sau đó đi ra giúp đỡ.

    Đúng lúc này, đột nhiên ngoài cửa sổ có tiếng còi xe cảnh sát vang lên.

    Trịnh Quốc Tông dừng động tác lại, lo lắng nói: “Sao lại đột nhiên có tiếng còi xe cảnh sát??”

    Tiếng còi này chỉ khi tang thi tới mới vang lên, chứ bình thường sẽ không dùng đến.

    Trần Hạo biến sắc: “Chẳng lẽ tang thi tới?”

    ★ Chương 323 ★

    Trần Hạo vội vội vàng vàng lao ra khỏi phòng tắm, thấy Cao Phi đang cuống cuồng mặc quần áo, bèn hỏi: “Mấy ông có thăng cấp thành công không? Có bị cắt đứt giữa chừng không?”

    “Không, bọn tôi đi ra thì vừa đúng lúc còi báo vang lên.”

    Chu Toàn vừa mặc quần áo vừa nói, sau đó bước nhanh tới cửa sổ, triệu hồi dị thú bay khổng lồ ra, leo lên lưng dị thú ngồi.

    Nhóm Cao Phi cũng lục tục leo lên ngồi theo, mà Đặng Hiểu Nghị leo lên cuối cùng, chân vừa ra khỏi cửa sổ, đã bị một người túm lấy ống quần.

    “Cháu cũng muốn đi cơ.”

    Năm người nghe thấy tiếng, cúi đầu nhìn, trông thấy Vương Băng đang trần truồng ôm lấy chân Đặng Hiểu Nghị.

    Đặng Hiểu Nghị lắc lắc chân: “Cậu đi làm cái gì chứ, đi cũng chẳng giúp ích được gì, cậu ở đây chơi với bác sĩ Trịnh đi.”

    “Không đâu, cháu cũng muốn đi chơi cơ.”

    “Ai đi chơi chứ, bọn tôi đi đánh tang thi mà.”

    “Đánh tang thi cũng là đi chơi.”

    Đặng Hiểu Nghị im lặng lườm một cái.

    Trịnh Quốc Tông từ phòng tắm đi ra vội mặc quần áo vào cho Vương Băng: “Không phải Vương Băng cũng có dị năng sao? Cậu ấy tự lo cho mình được mà?”

    Chu Toàn suy nghĩ một chút, năng lực của Vương Băng không tồi, hơn nữa, mỗi lần ra ngoài kiếm tinh hạch đều kiếm được nhiều hơn họ. Cho nên, điều này cũng đủ nói rõ cậu ta có khả năng lo cho bản thân, cũng có năng lực đối phó với tang thi.

    “Cho cậu ta lên đi.”

    Đặng Hiểu Nghị không thể làm gì hơn là kéo Vương Băng lên.

    Vương Băng vui sướng ôm lấy eo Đặng Hiểu Nghị, hô: “Nào, đi thôi!”

    “……….” Chu Toàn lặng lẽ điều khiển dị thú bay lên cao.

    Bởi sắc trời đã ngả tối, Thủy Thành lại chưa có điện, cho nên, lúc từ trên cao nhìn xuống, chỉ thấy rất nhiều bóng người hoang mang vội vàng từ trong tòa nhà chạy ra.

    Trần Hạo chợt chỉ ngón tay về phía bắc: “Mọi người nhìn bên kia xem, kia là cái gì?”

    Ở phía bắc có máy phát điện với đèn chiếu sáng mạnh, cho nên, mọi người lập tức nhìn thấy ở trên đỉnh rừng cây phía bắc, có một nhóm lớn đang tràn về phía bọn họ, còn về phần là cái gì, họ không nhìn thấy rõ lắm.

    Cao Phi nói: “Chu Toàn, chúng ta mau qua bên đó nhìn xem.”

    Chu Toàn có vẻ do dự: “Chúng ta không cần đợi Mộ thượng tướng hay Nhất Phàm ra chỉ thị nhiệm vụ sao?”

    “Chúng ta đi xem là cái gì trước đã, sau đó quay về nhận nhiệm vụ sau, huống hồ dị thú của ông bay nhanh như vậy, cả đi cả về mất một, hai phút là cùng.”

    “Được rồi.” Chu Toàn điều khiển dị thú bay về phía có điện ở phía bắc Thủy Thành.

    Khoảng cách càng ngày càng gần, bọn họ càng có thể trông thấy rõ, ở trên đỉnh rừng cây, có một tốp tang thi.

    Tốp đó rất đông, líu nha líu nhíu, chỉ cần là nơi họ có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì đều là tang thi.

    Nhóm Cao Phi nổi gai ốc: “Chúng ta vừa mới rời thành B, thoát khỏi tang thi, sao giờ bọn chúng lại đuổi tới Thủy Thành?”

    Đặng Hiểu Nghị líu lưỡi: “Tôi rất thắc mắc, sao bọn chúng đi trên cây được? Không phải bọn chúng đều đang dẫm lên ngọn cây kia sao?”

    Trần Hạo nhìn kỹ một chút: “Hình như trên ngọn cây có tầng băng kết, chúng nó dẫm băng đi tới đây, chắc là tang thi dị năng hệ băng tạo một con đường trên ngọn cây, để tang thi đi tới.”

    Ngay lập tức, không biết cậu ta nghĩ gì, mặt biến sắc: “Không ổn rồi.”

    “Sao vậy?” Khổng Tử Húc hỏi.

    “Tang thi có thể dùng dị năng hệ băng bắc thành cầu để tới Thủy Thành, khiến Thủy Thành thất thủ.”

    Mọi người vừa nghe vậy, sắc mặt cũng trở nên hết sức khó coi.

    Đột nhiên, Vương Băng cao hứng vỗ tay: “Chúng nó sắp qua sông, chúng nó sắp qua sông.”

    Đặng Hiểu Nghị tức giận quay đầu lườm: “Chúng nó sắp qua sông thì có gì mà vui chứ?”

    Vương Băng nghiêng đầu nói: “Lúc chúng nó qua sông, cá lớn sẽ ăn hết chúng nó mà.”

    Không đợi mọi người suy nghĩ kỹ xem câu nói này có nghĩa gì, đột nhiên một bóng người xuất hiện trên bầu trời phương bắc, sau đó, có vài lôi hỏa màu đỏ tím từ trên không trung rơi ầm xuống.

    Nổ “rầm” một cái, ngay lập tức, cầu băng bị nổ vỡ tan, tang thi trên cầu băng từ trên cao rơi xuống.

    Lúc chúng còn cách sông khoảng hai mươi mét, trong sông phát ra tiếng “Rào rào”, vô số con cá lớn từ trong sông nhảy lên, cái miệng đầy răng nhọn há ra, một lúc nuốt hơn mười tang thi vào miệng, sau đó lại lặn xuống nước.

    Chỉ trong chớp mắt, hơn nửa số tang thi đã bị cá nuốt gọn vào bụng.

    Những tang thi không bị cá lớn nuốt chửng, không có nghĩa là chúng may mắn thoát khỏi, lúc rơi xuống nước, thi thể lập tức bị vô số cá nhỏ chia nhau ra ăn.

    Tốc độ ăn của chúng rất nhanh, chỉ trong nháy mắt, đã ăn sạch sành sanh đám tang thi, giống như mấy trăm năm rồi không có gì bỏ bụng, đến cả xương cũng không còn.

    Cao Phi líu lưỡi: “Đám cá này kinh khủng quá.”

    Lúc mới tới Thủy Thành, bọn họ cũng có nghe binh lính trong doanh địa của Chiến thiếu tướng giới thiệu chuyện cá biến dị.

    Lúc đó, cậu còn cho rằng binh lính nói quá, chỉ để mọi người an tâm mà thôi, giờ tận mắt chứng kiến, cảm thấy mấy cậu lính kia còn chưa nói đủ, bởi vì đám cá này so với lời kể của mấy cậu lính kia thì còn khủng khiếp hơn nhiều.

    Trần Hạo thấy tang thi không thể qua sông, liền thở phào: “Đám cá này càng khủng khiếp thì càng chứng tỏ mọi người trong thành có thể an toàn, được rồi, chúng ta mau quay về xem có việc gì cần giúp không đi.”

    “Ừ.”

    Chu Toàn lại điều khiển dị thú quay về trung tâm thành phố.

    Lúc này, trung tâm thành phố được đèn xe chiếu sáng, miễn cưỡng phân biệt được ai với ai, thế nhưng, dù sao đèn xe cũng chỉ là đèn xe, chỉ có thể chiếu sáng được người và vật trước mặt, cho nên, dễ đâm vào người khác, trong lúc tang thi sắp tấn công vào thành thế này, hành động vô cùng bất tiện.

    Dù có dùng máy phát điện, gắng lắm cũng chỉ chiếu được một chỗ nhỏ, chứ không thể chiếu sáng cho cả thành, huống hồ, giờ trong thành có ba, bốn mươi vạn người, không có đèn chiếu sáng, rất dễ khiến mọi người thấy sợ hãi, cũng dễ gây phiền phức.

    Trong lúc mọi người đang khổ não nghĩ xem làm thế nào để phát điện được cho cả thành, đột nhiên, một luồng sáng từ trên trời cao chiếu xuống, rọi sáng nơi mọi người đang đứng.

    Mọi người ngẩn ra, ngẩng đầu lên nhìn.

    Chỉ thấy chùm sáng trắng như đèn Khổng Minh đang từ từ bay lên không trung, hơn nữa, bay càng lúc càng cao, đến khi lên được chừng mười lăm mét, ánh sáng dừng lại, như ánh dương mà chiếu xuống mặt đất, khiến mọi người cảm thấy thật ấm áp, cũng an tâm hơn nhiều.

    Ngay sau đó, lại có vài chùm sáng bay lên, giống như trước, bay tới độ cao nhất định, sẽ dừng lại, chiếu sáng những nơi khác, khiến Thủy Thành mờ tối càng lúc càng sáng sủa.

    “Kia là gì vậy?” Có người nhỏ giọng hỏi.

    “Nhìn như đèn trời ấy, có người thả đèn trời sao?”

    “Không thể là đèn trời được, sao đèn trời sáng được như thế chứ.”

    Mọi người nhìn về nơi ánh sáng bay ra ngoài, những nguồn sáng kia từ tầng sáu của một tòa nhà bay ra, cho nên, họ không thể biết rõ ai chiếu đèn cho họ, khiến họ không còn cảm thấy sợ hãi nữa.

    Nhưng nhóm Trần Hạo đang bay trên không trung, lại thấy rõ mồn một.

    Người ở tầng sáu tòa nhà kia chính là Mộ Nhất Phàm, đầu tiên anh ngưng kết lại dị năng hệ quang, tạo kết giới để bao quanh dị năng hệ quang, sau đó, ánh sáng như đèn trời, từ từ bay ra ngoài cửa sổ, càng bay càng cao, chiếu sáng khắp Thủy Thành.

    “Là Nhất Phàm.”

    Đặng Hiểu Nghị mừng rỡ thốt lên.

    Trần Hạo lập tức “xuỵt” một tiếng: “Nói nhỏ thôi.”

    Đặng Hiểu Nghị thắc mắc: “Sao vậy?”

    Đây đâu phải chuyện xấu xa gì.

    Trần Hạo giải thích: “Nếu Nhất Phàm đã trốn trong phòng thả đèn trời, đồng nghĩa anh ấy không muốn mọi người biết, cho nên, chúng ta cứ vờ như không biết gì đi.”

    Đặng Hiểu Nghị hiểu ý gật đầu.

    “Trần Hạo, Chu Toàn, mọi người xuống đây.” Đột nhiên, có người kêu lên.

    Nhóm Cao Phi cúi đầu nhìn, thấy Mao Vũ đang vẫy vẫy về phía bọn họ, Chu Toàn lập tức điều khiển dị thú bay xuống.

    Mao Vũ nói: “Mấy cậu qua đây, tôi có chuyện muốn nhờ mấy cậu làm.”

    “Được.”

    Sau khi bọn họ đi, Mộ Nhất Phàm lại làm thêm nhiều đèn trời nữa, mãi đến khi cả trong và ngoài Thủy Thành được chiếu sáng rõ mới thôi.

    Sau khi anh làm xong ngọn đèn trời cuối cùng, liền ra cửa sổ len lén nhìn, xác định bên ngoài sáng rõ, lúc này mới thỏa mãn quay về vị trí.

    Lúc này, bên ngoài vang lên tiếng tang thi gào thét, là tiếng tang thi phát động tấn công con người.

    Mọi người bên ngoài cửa sổ nghe thấy tiếng gào, nhất thời cuống cuồng cả lên.

    Mộ Nhất Phàm lại vội ra bên cửa sổ nhìn, thấy mọi người ở phía dưới đã sợ hãi đến mức không biết nên làm gì. Bọn họ không có dị năng, cũng không có súng đạn, dù có to gan tới đâu, cũng không có năng lực để đối phó với tang thi.

    Nhìn tới đây, anh khe khẽ thở dài, cũng không rõ tình huống bên ngoài thành thế nào rồi, thế nhưng, có Chiến Bắc Thiên ở đó, tang thi sẽ không dễ dàng tiến vào được.

    Tình huống bên ngoài thành quả thật giống như Mộ Nhất Phàm nghĩ, tang thi căn bản không thể vào thành được, cây cầu duy nhất của Thủy Thành đã bị thi thể đồng loại bọn chúng lấp kín, muốn tiến tới chỉ có cách bay vào, hoặc là một lần nữa làm một cây cầu lớn.

    Thế nhưng, cây cầu được làm bằng dị năng hệ băng trước đó đã bị Chiến Bắc Thiên phá hỏng, đi qua cầu không an toàn, bởi vì cầu rất dễ bị phá, chúng nó rơi xuống nước, sẽ lập tức bị cá ăn tươi.

    Những tang thi có dị năng bay được rất ít ỏi, căn bản không thể mang theo nhiều tang thi cấp thấp như vậy vào được, cho nên, chúng chỉ có thể đứng ngoài thành khàn giọng gào thét, để biểu thị sự phẫn nộ trong lòng chúng.

    ★ Chương 324 – Lựa chọn ★

    Sau khi Thủy Thành được chiếu sáng, dị năng giả ở Thủy Thành cũng đi tới cây cầu ở phía bắc, ngay cả những người bình thường cũng bị đưa tới tòa nhà ở gần cây cầu phía bắc, để họ chứng kiến toàn bộ quá trình dị năng giả và tang thi chiến đấu.

    Mục đích làm như vậy là để mọi người biết được chiến đấu với tang thi không phải chuyện dễ dàng, đồng thời, coi như luyện lòng dũng cảm cho họ, nếu như quanh năm suốt tháng chỉ biết trốn trong thành không ra ngoài, sẽ chỉ càng khiến họ trở nên nhu nhược, cũng càng ngày càng dựa dẫm vào sự bảo vệ của người khác.

    Về lâu về dài, nếu một ngày nào đó gặp phải một, hai tang thi, chỉ sợ họ cũng không biết nên phản ứng thế nào, đây không phải là điều Chiến Bắc Thiên muốn, cho nên, hắn mới để binh lính đưa mọi người tới tòa nhà đối diện phía bắc để quan sát.

    Chỉ cần họ nhìn nhiều rồi, cũng sẽ biết ít nhiều những biện pháp khẩn cấp, chứ không phải cứ gặp tang thi là chỉ biết hét chói tai rồi bỏ chạy.

    Ngoài ra, làm vậy cũng là để họ thấy, Thủy Thành an toàn hơn thành B nhiều, tang thi muốn vào Thủy Thành, còn phải hỏi xem cá biến dị dưới sông có đồng ý hay không.

    Sau khi nhóm dị năng giả đi tới cổng lớn ở phía bắc, họ không qua cầu, mà là cách một con sông tấn công tang thi.

    Tang thi trung cấp và tang thi cao cấp cũng bắt chước dị năng giả, từ bên kia bờ sông đánh trả lại, thế nhưng, có Chiến Bắc Thiên ở đó, chỉ một đòn lôi hỏa cũng đủ khiến tang thi có dị năng không chống đỡ nổi.

    Tang thi có dị năng tự biết mình không phải đối thủ của Chiến Bắc Thiên, lập tức lui về phía sau đội ngũ, ngửa mặt lên trời rống to hơn, giống như muốn ai đó kêu gọi nhiều tang thi tới nữa.

    Tang thi cấp thấp dưới lệnh chỉ huy, cũng lui về trong rừng, để dị năng giả không tấn công được bọn chúng.

    Dị năng giả thu hồi dị năng, đợi mệnh lệnh tiếp theo.

    Chiến Bắc Thiên đang ở trên không trung nhìn bốn phía, đột nhiên, một tiếng gào có uy lực từ đằng xa truyền tới, khiến tang thi trong rừng lập tức rống to hơn, mạnh mẽ lao ra khỏi cánh rừng, chạy về phía cây cầu duy nhất.

    Chúng nó trở nên hết sức điên cuồng, chỉ cần có thể qua được cầu, dù cho phải bò dưới cầu, hoặc đi qua sông, thì chúng vẫn muốn sang tới bên kia bờ.

    Mộ Nhất Phàm đang ở trong thành, nghe thấy tiếng gào liền nhướn mày, thấp giọng nói: “Tới thật kìa.”

    Mục đích Chiến Bắc Thiên trả lời tin nhắn trong điện thoại của Mộ Nhất Hàng, là muốn dẫn Chiến Nam Thiên tới, bởi vì nếu để Chiến Nam Thiên tiếp tục trốn nữa, nói không chừng năng lực của hắn lại thăng cao hơn, đến lúc đó càng khó đối phó hơn nữa.

    Chỉ là, sao Chiến Nam Thiên lại muốn giết anh chứ?

    Là vì muốn lấy tinh hạch trong đầu anh, hay là muốn quay trở lại thân thể này, hay là lo dị năng của anh có thể khắc chế dị năng hệ ám của hắn?

    Mộ Nhất Phàm nghĩ đi nghĩ lại, vẫn chẳng thể thông não được.

    Trong thành, ở tòa nhà đối diện phía bắc, mọi người nhìn qua cửa thủy tinh, thấy tang thi chạy lên cầu, sốt ruột kêu lên: “Tới rồi, tới rồi, tang thi qua cầu rồi.”

    Toàn bộ mọi người ở trong tòa nhà đều sợ hãi kêu ầm lên.

    Đột nhiên, rầm một tiếng, mọi người trong tòa nhà lập tức nín thinh.

    Bọn họ trông thấy Chiến Bắc Thiên cho nổ cây cầu lớn thành bụi, tang thi trên đó đều rơi xuống sông.

    Ngay sau đó, cá biến dị nhảy lên, nuốt chửng toàn bộ số tang thi rơi xuống sông.

    Mọi người trông thấy cảnh này, lập tức reo hò, trái tim quay trở về vị trí cũ.

    Chiến Bắc Thiên đang định tấn công tang thi thêm lần nữa, một tia sáng lóe lên, lạnh lùng cắt đứt động tác của Chiến Bắc Thiên: “Chiến Bắc Thiên, mày còn nhớ cô ấy là ai không?”

    Chiến Nam Thiên đưa người trong tay ra phía trước, muốn để Chiến Bắc Thiên nhìn rõ một chút, mà người trong tay hắn, chính là người một năm trước hắn bắt cóc từ chỗ doanh địa của Chiến Bắc Thiên, Dung Nhan.

    Dung Nhan khẽ ngẩng đầu lên, ánh đèn ở phía đối diện lập tức chiếu lên gương mặt gầy gò tái nhợt của cô, vừa nhìn thấy Chiến Bắc Thiên, trong mắt cô hiện lên sự kích động, nhưng nhanh chóng khôi phục vẻ buồn bã.

    Chiến Bắc Thiên nhìn Dung Nhan trong tay Chiến Nam Thiên, cũng để ý cô đang mang thai, liền từ từ buông tay xuống.

    Chiến Nam Thiên nở nụ cười âm trầm: “Quả nhiên mày thích Dung Nhan, vừa thấy tao đưa người tới, liền không dám ra tay nữa, tao cho mày thêm một cơ hội nữa, chỉ cần mày giao Mộ Nhất Phàm ra đây, tao sẽ trả Dung Nhan lại cho mày.”

    Dung Nhan nghe vậy, ngạc nhiên nghi ngờ mà nhìn Chiến Bắc Thiên.

    Người đàn ông này thích cô sao?

    Không thể nào?

    Người đàn ông này chưa từng biểu thị điều gì với cô, mới ban đầu, cô cũng chỉ hiểu lầm lời người khác nói mà nghĩ người đàn ông này thích mình mà thôi.

    Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại, đang định làm gì, hoặc có lẽ muốn nói gì đó, đột nhiên một bóng sáng lóe lên xuất hiện bên người hắn.

    Chiến Nam Thiên nhìn người tới, ánh mắt tối đi: “Quả nhiên mày không làm sao.”

    Lúc hắn nhận được tin nhắn của Mộ Nhất Hàng, còn nghi ngờ, nhưng nội dung tin nhắn thật sự rất kích thích sự tò mò của hắn.

    Bởi vì hắn biết xác suất Mộ Nhất Hàng có thể giết được Mộ Nhất Phàm vô cùng nhỏ, cho nên, tin nhắn kia nói hành động thành công một nửa, ngược lại có vẻ thật, nên hắn bán tin bán nghi mà đi tới đây.

    Mộ Nhất Phàm không lên tiếng, chỉ là lúc đưa mắt nhìn Chiến Nam Thiên, ánh mắt dừng trên người Dung Nhan, thấy cái bụng hơi nhô ra, ánh mắt anh ngẩn ngơ.

    Chiến Nam Thiên chú ý tới đường nhìn của Mộ Nhất Phàm, lạnh lùng nhếch môi: “Mộ Nhất Phàm, mày tới đúng lúc lắm, có thể xem cuối cùng Chiến Bắc Thiên sẽ chọn ai.”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Có ý gì?”

    Chiến Nam Thiên nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: “Chiến Bắc Thiên, Dung Nhan với Mộ Nhất Phàm, rốt cuộc mày chọn ai? Tao chỉ cho mày mười giây thôi, sau mười giây, nếu mày không chọn, tao sẽ giết Dung Nhan.”

    Nói tới đây, hắn dùng lực bóp cần cổ trắng nõn của Dung Nhan.

    Dung Nhan bị đau chau mày lại, nhưng không cầu cứu với Chiến Bắc Thiên, ngược lại nói: “Chiến thiếu tướng, anh không cần phải lo cho tôi đâu, anh muốn làm thế nào thì làm thế ấy, tôi sẽ không oán trách anh đâu.”

    Mộ Nhất Phàm tỏ vẻ khâm phục cô.

    Sau khi bị người ta làm nhục như vậy, mà cô vẫn có thể kiên cường đến thế.

    Chiến Nam Thiên hừ lạnh, bắt đầu đếm ngược: “Mười…”

    Hắn vừa mới đếm ngược mười, Chiến Bắc Thiên đã lựa chọn: “Tôi không..”

    Chiến Bắc Thiên còn chưa dứt lời, Mộ Nhất Phàm liền nói: “Tao nguyện ý dùng mình để đổi lấy Dung Nhan.”

    Ba người còn lại ở đây đều giật mình.

    Dung Nhan không thể tin Mộ Nhất Phàm lại nguyện ý hy sinh bản thân để cứu cô.

    Chiến Bắc Thiên cảm thấy không vui trước hành động tự ý của Mộ Nhất Phàm.

    Chiến Nam Thiên nhếch môi cười: “Mộ Nhất Phàm, mày sợ đến cuối cùng Chiến Bắc Thiên sẽ không chọn mày à? Mày si tình thật đấy.”

    Mộ Nhất Phàm mập mờ đáp: “Cứ coi như thế đi, giờ tao nguyện ý lấy mình đổi với Dung Nhan, mày có chịu thả Dung Nhan không?”

    Chiến Nam Thiên cười nhạo: “Giờ thả cô ta luôn à? Mày tưởng tao ngốc chắc? Mày qua đây trước đi.”

    “Mộc Mộc.” Chiếc Bắc Thiên thấp giọng gọi tên anh, ý bảo anh đừng qua đó.

    Mộ Nhất Phàm làm như không nghe thấy, cơ thể lóe một cái, liền đi tới trước mặt Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên nhếch môi cười mỉa: “Mày nghe lời phết nhỉ, tự lấy tinh hạch trong đầu mày ra đi.”

    Ngay lập tức, hắn lại lo Mộ Nhất Phàm sẽ giả vờ, liền sửa lời: “Thôi mày đưa đầu qua đây đi, tao tự mình lấy.”

    Chiến Bắc Thiên đột nhiên chau mày lại, hơi nắm chặt tay, cố nén sự xung động trong lòng.

    Mộ Nhất Phàm giả vờ do dự một chút, mới cúi đầu xuống.

    Chiến Nam Thiên nhìn đầu Mộ Nhất Phàm, suy nghĩ một chút, mới từ từ buông bàn tay đang túm Dung Nhan ra.

    Ngay lúc Dung Nhan cách hắn được vài thước, đột nhiên, Mộ Nhất Phàm giơ tay lên, dùng tốc độ nhanh nhất đập về phía đầu Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên đã chuẩn bị sẵn, vội dịch người sang bên cạnh, tấn công vào đầu Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm cũng đã đoán được từ trước rằng hắn sẽ trốn, cho nên, cũng không nghĩ tới chuyện lấy mạng Chiến Nam Thiên, lúc Chiến Nam Thiên tránh thoát, anh chém vào cánh tay đang tóm lấy Dung Nhan, hô to: “Bắc Thiên, mau đỡ lấy Dung Nhan.”

    Dứt lời, cánh tay Chiến Nam Thiên bị anh dùng dị năng hệ kim chém đứt, Dung Nhan cũng theo đó mà rơi xuống.

    Dung Nhan không nhịn được mà hét một tiếng chói tai.

    Trong lòng Chiến Bắc Thiên chỉ đang chú ý tới Mộ Nhất Phàm, nào còn tâm trí đâu mà nghĩ tới Dung Nhan, hắn vừa thấy Chiến Nam Thiên chụp lấy đầu Mộ Nhất Phàm, bèn sử dụng dị năng dịch chuyển trong chớp mắt, sau đó dùng lưỡi chém không gian đâm vào ngực Chiến Nam Thiên.

    Lập tức, Chiến Nam Thiên cứ đinh ninh rằng Chiến Bắc Thiên sẽ đi cứu Dung Nhan, cơ thể không đỡ nổi lưỡi chém không gian, nhất thời, bị chém làm hai nửa, rơi vào tảng băng kết trên cành cây ở phía xa.

    Đôi mắt Chiến Bắc Thiên đỏ ngầu, dùng sức nắm chặt cánh tay Mộ Nhất Phàm, giận dữ nói: “Mộ Nhất Phàm, có phải em không muốn sống nữa không.”

    “Em….”

    Mộ Nhất Phàm nhìn gương mặt anh tuấn hiện rõ sự phẫn nộ và lo lắng, trong lòng đau nhói, những lời giải thích cho hành động vừa rồi nghẹn trong họng, vội ôm lấy Chiến Bắc Thiên trấn an: “Xin lỗi, để anh phải lo rồi, em hứa với anh, tuyệt đối sẽ không có lần sau.”

    Bởi hắc khí của hắn không có tác dụng với dị năng vô hiệu hóa của anh, anh bèn tạo thật nhiều kết giới trên đầu, cho nên, Chiến Nam Thiên không thể bổ đầu anh lấy tinh hạch ra trong thời gian ngắn.

    Nếu không nắm chắc được như vậy, anh đã không dễ dàng đồng ý trao đổi với Dung Nhan.

    Nếu không vì giờ không phải lúc thích hợp, Chiến Bắc Thiên chỉ muốn đè anh lên đùi, tét mông thật đau, để cho anh biết lúc anh làm chuyện mạo hiểm, có người lo cho anh tới nhường nào.

    Hắn dùng lực ôm siết anh vào lòng, lạnh lùng nói: “Em phải nhớ rõ lời hứa của em đấy.”

    Mộ Nhất Phàm vui vẻ cười: “Vâng, thưa Chiến thiếu tướng.”

    Chiến Nam Thiên ở phía xa xa , một tay nâng nửa người lên, nhìn hai người đàn ông đang ôm nhau trên không, trong mắt lóe lên tia âm hiểm: “Thế mà Chiến Bắc Thiên lại chọn Mộ Nhất Phàm.”

    ★ Chương 325 ★

    Mộ Nhất Phàm chợt nhớ ra Dung Nhan bị rơi xuống, lo lắng ngẩng đầu: “Dung Nhan đâu rồi?”

    Ban nãy anh chặt tay Chiến Nam Thiên là để Chiến Bắc Thiên có thể đỡ lấy Dung Nhan.

    Nhưng bây giờ Chiến Bắc Thiên lại đứng trước mặt anh, vậy Dung Nhan…

    Mộ Nhất Phàm vội cúi đầu nhìn xuống dưới chân, Vương Băng đang bế Dung Nhan bay vội vào trong thành, nhất thời thở phào một hơi, hỏi: “Vương Băng là anh gọi tới à?”

    Chiến Bắc Thiên nhàn nhạt cất tiếng: “Là anh sắp xếp.”

    Hắn lo sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nên để Vương Băng phân thân thành mấy người và biến thành dạng thực vật để đứng sau hắn, nếu có tình huống bất ngờ, có thể hiện thân bất cứ lúc nào để hỗ trợ.

    Vương Băng bế Dung Nhan nhanh chóng quay trở về Thủy Thành, nhóm Mao Vũ lập tức vây quanh hỏi: “Dung tiểu thư không sao chứ?”

    Dung Nhan vừa nén cơn đau và dùng dị năng hệ thủy để trị liệu cho mình, vừa cật lực nói: “Bụng tôi đau quá.”

    Lúc này nhóm Mao Vũ mới chú ý bụng Dung Nhan nhô ra, không khỏi ngẩn người, vội kêu lên: “Mau, mau đi tìm bác sĩ Trịnh khám cho cô ấy.”

    Dung Nhan vội nắm tay Mao Vũ: “Thượng úy Mao, xin anh, nhất định anh phải thay tôi bảo vệ đứa bé này.”

    Tuy rằng cô bị Chiến Nam Thiên dùng thủ đoạn ép buộc mới có đứa bé này, thế nhưng, đứa trẻ vô tội, hơn nữa, thời gian qua nếu không có đứa bé bầu bạn cùng cô, có lẽ cô không thể gắng gượng được tới bây giờ, bởi vậy nên cô có tình cảm đặc biệt với đứa bé này.

    Mao Vũ nắm chặt lấy tay cô: “Được rồi, cô yên tâm, nhất định tôi sẽ thay cô bảo vệ đứa bé này.”

    Cậu ta vội đặt bàn tay kia lên cái bụng nhô ra của cô, dùng dị năng hệ thủy để chữa trị cho cô.

    Cấp bậc dị năng của Mao Vũ cao hơn Dung Nhan, dần dần, cô dần cảm thấy bụng thoải mái hơn nhiều, cuối cùng, có lẽ bởi vì mấy tháng trước tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, giờ đột nhiên được thả lỏng, cho nên, nhanh chóng rơi vào giấc ngủ.

    Bên ngoài Thủy Thành, Chiến Bắc Thiên thấy cô được Vương Băng đỡ lấy an toàn, bèn lập tức dời đường nhìn về phía Chiến Nam Thiên bay đi.

    Động tác của Chiến Nam Thiên cũng hết sức mau lẹ, nhân lúc mọi sự chú ý của Chiến Bắc Thiên đổ dồn trên người Vương Băng, vội vàng dính lại nửa người trên và dưới, sau đó dùng dị năng hệ quang để cơ thể mau chóng liền lại.

    Về phần cánh tay bị Mộ Nhất Phàm chặt đứt đã rơi xuống sông, muốn tìm lại là chuyện không thể, cho nên, chỉ đành chờ cánh tay từ từ mọc dài ra.

    Chiến Bắc Thiên thấy cơ thể Chiến Nam Thiên đang từ từ hồi phục như cũ, vội buông Mộ Nhất Phàm ra, lao về phía Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên để ý thấy Chiến Bắc Thiên biến mất khỏi vị trí, lập tức vào trạng thái cảnh giác, gương mặt hiện rõ vẻ hung tàn, bên cánh tay đứt đoạn dần dần ngưng tụ thành hắc khí, quấn cùng với năng lượng ánh sáng.

    Mộ Nhất Phàm thấy vậy, đồng tử mắt co rút, lo lắng hô lên một tiếng: “Bắc Thiên, cẩn thận.”

    Anh lập tức phóng hết năng lượng trong cơ thể ra, tạo thành một lớp kết giới cường đại.

    Chiến Bắc Thiên vừa xuất hiện ở rừng cây nơi có Chiến Nam Thiên, nghe thấy tiếng hô của Mộ Nhất Phàm, cũng nhận ra nguy hiểm, vốn là hắn đang muốn ra tay với Chiến Nam Thiên, bèn vội thu hồi dị năng lại, lập tức quay trở về bên người Mộ Nhất Phàm.

    Cùng lúc đó, “Rầm” một tiếng, một tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên.

    Một nguồn năng lượng mạnh mẽ trước nay chưa từng có từ trong người Chiến Nam Thiên bùng phát ra, tia sáng trắng chói mắt như ánh mặt trời cháy rực mà chiếu về bốn phía, nhất thời, cả vùng đất bừng sáng.

    Những người bình thường đang ở trong tòa nhà quan sát vội nhắm hai mắt lại, còn lấy tay che mắt, lúc này mới cảm thấy hai mắt dễ chịu hơn một chút, thế nhưng, mặt đất dưới chân không ngừng rung động mạnh.

    Nếu không phải trước khi tới, binh lính có nói với họ, những tòa nhà này đã được hạ kết giới phòng ngự, chỉ sợ họ đã sớm lao ra khỏi tòa nhà.

    Bên ngoài thành, Mộ Nhất Phàm cảm nhận được quầng sáng kia đang không ngừng đập vào kết giới của anh, cố gắng phá hỏng kết giới phòng ngự, bèn vội tạo thêm vài lớp tường phòng ngự, mới miễn cưỡng đỡ được quầng sáng của hắn đánh vào.

    Chiến Nam Thiên còn chưa phát huy dị năng tới cực điểm, mà sức mạnh đã lớn tới vậy, nếu như phát huy hết sức mạnh, mức độ khủng khiếp có lẽ anh không thể nào tưởng tượng ra.

    Không biết qua bao lâu, quầng sáng kia mới từ từ tối đi.

    Mọi người mơ hồ cảm nhận được ánh sáng không còn chói mắt nữa, lúc này mới từ từ mở mắt ra, thế nhưng, đập vào mắt họ là một hố đất to bị lật lên.

    Khu rừng trước mắt như chưa từng xuất hiện, đột nhiên, khung cảnh trống không đập vào mắt họ, cả những ngọn núi lớn cũng bị san bằng.

    Nói chung, chỉ cần là nơi họ có thể nhìn thấy, đều đã biến thành bùn đất, dù là cây to, tang thi, hay là động thực vật biến dị, cũng không còn bóng dáng đâu, thể như toàn thế giới này chỉ còn lại mỗi Thủy Thành.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm xác định không còn nguy hiểm nữa, mới từ từ thu hồi kết giới phòng ngự lại.

    Lúc này, một luồng sóng mang theo năng lượng đập Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thien lui về mấy bước.

    “Nhìn tình hình thế này, chắc tang thi của Chiến Nam Thiên cũng đã nổ tung rồi.” Mộ Nhất Phàm nói.

    Chiến Bắc Thiên mặt không đổi sắc nhìn hắc khí bốc lên từ mặt đất, bỏ lại một câu, “Mộc Mộc, em ở lại thành đóng, anh đuổi theo Chiến Nam Thiên.”

    Không đợi Mộ Nhất Phàm đáp lời, hắn đã biến mất khỏi tầm mắt.

    Mộ Nhất Phàm vội vàng đuổi theo, thế nhưng anh mới chạy được 50km, đã dừng lại.

    Anh thấy sức mạnh của Chiến Nam Thiên thế mà lại mạnh tới mức mọi sinh vật trong vòng 50km đều biến mất sạch sẽ, đồng thời, mặt đất không ngừng bốc hắc khí, khiến dưới đất không còn ngọn cỏ nào.

    Mộ Nhất Phàm không dám đuổi quá xa, anh sợ tang thi có dị năng có thể tấn công vào Thủy Thành bất cứ lúc nào, không thể làm gì hơn là quay người về.

    “Nhất Phàm.”

    Đột nhiên một giọng nói vang lên làm anh dừng bước.

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng nói quen thuộc, quay người lại, chỉ thấy một bóng người từ trong rừng cây trước đó đi ra.

    Anh giật mình: “Gia Minh?!”

    Mộ Nhất Phàm vội chạy tới trước mặt Trịnh Gia Minh: “Sao cậu lại ở đây? Phải rồi, cậu có bị thương không? Ban nãy dị năng Chiến Nam Thiên bắn ra có tới chỗ các cậu không?”

    Trịnh Gia Minh lắc đầu: “Trước khi tới, Chiến Nam Thiên đã dặn chúng tôi trước, bảo chúng tôi đứng cách xa chừng 50km.”

    Mộ Nhất Phàm nghe vậy, nhớ lại ban nãy lúc anh xuất hiện ở Thủy Thành, đã không thấy tang thi trung và cao cấp đâu: “Cậu ở đây làm gì? Không phải cậu nói không muốn để những người khác biết chúng ta quen nhau sao?”

    Trịnh Gia Minh nhún vai: “Giờ không cần phải giấu chuyện này nữa, dù sao thì cũng sắp chết đến nơi rồi, biết hay không cũng chẳng sao.”

    Chân mày Mộ Nhất Phàm chau lại: “Là sao?”

    “Anh biết Trang Tử Duyết biết tiên đoán rồi đúng không?”

    Mộ Nhất Phàm không hiểu vì sao đột nhiên cậu ta lại nói chuyện này, bèn gật đầu: “Biết, thì làm sao?”

    Trịnh Gia Minh lo lắng nhìn anh: “Cậu ấy nói anh sẽ chết.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn ra: “Tôi sẽ chết?”

    “Ừ, chính miệng Trang Tử Duyệt nói, đấy là điều anh ta tiên đoán được, mọi tiên đoán của anh ta luôn chính xác, anh nên cẩn thận một chút.”

    Mộ Nhất Phàm lập tức hỏi: “Thế cậu ta có nói tôi chết thế nào không?”

    Không phải là anh sợ chết, chỉ là nếu chết rồi, sẽ không thể ở bên Chiến Bắc Thiên, cho nên, anh muốn biết rõ ràng.

    “Cái này thì không, anh ta nói chỉ thấy anh nhắm mắt lại, bầu không khí xung quanh rất đau thương, còn cụ thể chết thế nào, anh ta cũng không biết, nhưng mà tôi đoán, rất có thể anh sẽ chết trong tay Chiến Nam Thiên.”

    “Là thế nào?”

    Trịnh Gia Minh nheo mắt lại: “Trước đó, Trang Tử Duyệt tiên đoán được một chuyện rất đáng sợ, anh ta tiên đoán được chuyện này, là do Chiến Nam Thiên ép ra.”

    Mộ Nhất Phàm chau mày lại: “Ép ra?’

    Trịnh Gia Minh tự giễu nhếch môi: “Có chuyện này chắc anh không biết, sở dĩ chúng tôi theo Chiến Nam Thiên, cũng là do anh ta dùng đẳng cấp của mình để ép chúng tôi.”

    “Ý cậu là, vốn các cậu không nguyện ý đi theo Chiến Nam Thiên sao?”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới lúc ở thành B gặp Trang Tử Duyệt, lúc Trang Tử Duyệt nhắc tới Chiến Nam Thiên có vẻ hết sức tức giận.

    “Đương nhiên rồi, có ai chịu đi nghe lệnh một người không quen không biết không, lúc đó tôi với Trang Tử Duyệt đều phản kháng, nhưng lại bị Chiến Nam Thiên khống chế, nếu không muốn chết, thì phải nghe lời hắn ta.”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới Trang Tử Duyệt và Trịnh Gia Minh ở kiếp này đều không quen với Chiến Nam Thiên, cũng khó trách họ không giống như kiếp trước, một lòng tận tâm trung thành theo Chiến Nam Thiên.

    “Chuyện bị ép tiên đoán là sao?”

    “Là Chiến Nam Thiên ép Trang Tử Duyệt phải tiên đoán ra tương lai, sau khi tiên đoán xong, Trang Tử Duyệt không chịu nói, Chiến Nam Thiên liền dùng năng lực tang thi vương ép Trang Tử Duyệt phải mở miệng, nói lời tiên đoán ra.”

    Mộ Nhất Phàm lo lắng hỏi: “Giờ Trang Tử Duyệt không đi với cậu, có phải cậu ta gặp chuyện gì rồi hay không?”

    Trịnh Gia Minh thấy Mộ Nhất Phàm không vội hỏi chuyện tiên đoán, ngược lại lại quan tâm tới tình hình của Trang Tử Duyệt, thầm nghĩ, cậu đã không tìm nhầm người: “Tạm thời không làm sao, chỉ là bị Chiến Nam Thiên giam giữ, chẳng lẽ anh không muốn biết Trang Tử Duyệt đã tiên đoán được chuyện gì sao?”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Cậu biết à?”

    ★ Chương 326 ★

    Trịnh Gia Minh hỏi ngược lại: “Nếu như tôi không biết tiên đoán gì, sao có thể biết Trang Tử Duyệt bị chèn ép được?”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Rốt cuộc Trang Tử Duyệt đã tiên đoán ra chuyện gì? Sao Chiến Nam Thiên phải nhốt cậu ta lại?”

    Sắc mặt Trịnh Gia Minh trở nên nghiêm túc: “Trang Tử Duyệt tiên đoán rằng có thể Chiến Nam Thiên sẽ chết…”

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây liền cắt ngang lời cậu ta: “Có thể sẽ chết là sao? Không phải tiên đoán chỉ có một kết quả thôi sao?”

    “Quả đúng là như vậy, nhưng mà, Trang Tử Duyệt lại thấy được kết quả khác nhau, anh ta nói có thể Chiến Nam Thiên sẽ chết, cũng có thể không, cho nên, Chiến Nam Thiên mới hỏi Trang Tử Duyệt vì sao có thể không chết. Trang Tử Duyệt không chịu nói, cho nên Chiến Nam Thiên dùng uy lực ép Trang Tử Duyệt nói ra.”

    “Kết quả khác nhau? Rốt cuộc Trang Tử Duyệt tiên đoán được bao nhiêu kết quả?”

    “Tôi chỉ nghe mang máng là Trang Tử Duyệt tiên đoán rằng Chiến Nam Thiên sẽ phá hủy trái đất, để mọi người chết cùng hắn, còn có đoạt thân thể gì đó, có thể sống lại được, sau đó Trang Tử Duyệt còn nói cái gì mà giết anh, nhưng giọng nhỏ quá, nghe không rõ lắm, tôi đoán chắc Chiến Nam Thiên có ý định khống chế giọng Trang Tử Duyệt nhỏ lại, không cho chúng tôi nghe thấy.”

    Lúc Trịnh Gia Minh nghe Trang Tử Duyệt nói chuyện, phải nghe rất cẩn thận, mới miễn cưỡng nghe thấy Trang Tử Duyệt nói cái gì.

    Chân mày Mộ Nhất Phàm nhíu chặt lại.

    Đoạt thân thể gì đó? Có thể sống lại được?

    Chẳng lẽ là chỉ thân thể này của anh?

    Cho nên, trước đó Chiến Nam Thiên mới lấy Dung Nhan ra để đổi lấy anh? Sau đó, bởi vì sợ không khống chế được anh, nên bảo anh lấy tinh hạch ra?

    Mộ Nhất Phàm lại hỏi: “Cậu nói Chiến Nam Thiên muốn chết cùng mọi người? Cái câu sắp chẳng sống được nữa cậu nói trước đó, có phải chỉ cái này không?”

    Hủy diệt trái đất này, để mọi người chết cùng mình, là chuyện chắc chắn Chiến Nam Thiên có thể làm được, đây thực sự đúng là một tiên đoán đáng sợ.

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm mím môi, nhìn chòng chọc Trịnh Gia Minh trong thoáng chốc, lại hỏi: “Đột nhiên cậu xuất hiện tới tìm tôi, mục đích không phải chỉ để nói cho tôi biết chuyện này đâu phải không? Có phải cậu muốn để tôi cứu Trang Tử Duyệt không?”

    Trịnh Gia Minh chau mày: “Tôi nhận ra, có đôi khi anh thông minh đến đáng sợ.”

    Mộ Nhất Phàm lườm một cái: “Không phải cậu muốn giết Trang Tử Duyệt sao? Đã có người giúp cậu giải quyết chuyện này rồi, sao cậu phải cứu Trang Tử Duyệt chứ?”

    Trịnh Gia Minh trầm mặt xuống: “Tôi chỉ tới nói cho anh biết chuyện này thôi, về phần có cứu hay không là chuyện của anh, dù sao thì Trang Tử Duyệt cũng là bạn anh, chứ không phải bạn tôi.”

    “Này, tôi chỉ hỏi thôi mà, việc gì cậu phải trở mặt nhanh như lật bánh thế? Với cả, cứ giấu chuyện trong lòng chỉ tổ thêm khó chịu, có gì không vui thì cứ nói ra đi cho nhẹ lòng, với cả, đây cũng đâu phải chuyện gì không thể nói.”

    Trịnh Gia Minh cười giễu nói: “Tôi chỉ sợ nói ra rồi, ngược lại người thấy khó chịu trong lòng lại là anh.”

    “Sao lại đến lượt tôi khó chịu vậy?”

    Trịnh Gia Minh suy nghĩ một chút, bèn nói: “Nếu anh đã muốn nghe tới vậy, để tôi nói luôn cho nhanh, mới đầu tôi theo Trang Tử Duyệt đúng là vì anh ta có liên quan tới cái cái chết của mẹ tôi, bởi vì anh ta cắn chết mẹ tôi, nên tôi muốn báo thù, muốn giết chết Trang Tử Duyệt. Nhưng mà năng lực của anh ta mạnh hơn tôi, tôi không có cơ hội hạ thủ, sau này anh ta lại có thêm năng lực tiên đoán và dự ngôn, cơ hội hạ thủ càng xa vời, tôi đành phải tạm buông cừu hận xuống để anh ta không đoán được động cơ của tôi, sau đó, âm thầm quan sát anh ta, tìm ra nhược điểm của anh ta để tấn công.”

    Trịnh Gia Minh nói tới đây, liền cười khổ: “Tôi càng quan sát anh ta, càng cảm thấy anh ta là một người đáng thương, anh biết không? Ngày nào anh ta cũng gặp ác mộng, mơ thấy cảnh anh ta ăn thịt cha mẹ mình và mẹ tôi, cho nên, gần như ngày nào anh ta cũng giật mình tỉnh dậy trong ác mộng, rơi vào vực sâu thống khổ, mà anh ta luôn miệng nói muốn giết anh, chỉ giết anh rồi mới có thể gỡ bỏ mọi oán hận trong lòng.”

    Nghe tới đây, đúng là trong lòng Mộ Nhất Phàm không thoải mái chút nào.

    “Tôi thấy anh ta khổ sở như vậy, trong lòng bắt đầu do dự, hơn nữa trước đó anh có nói với tôi lý do Trang Tử Duyệt biến thành tang thi, càng khiến tôi bỏ suy nghĩ ấy ra khỏi đầu. Giả như tôi giết Trang Tử Duyệt thật, ngược lại là giải thoát cho anh ta, thà cứ để anh ta sống đau đớn áy náy cả đời, còn tốt hơn giết anh ta nhiều, hơn nữa, anh ta có thể buông bỏ mọi oán hận, sao tôi lại không thể?”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn người ra, khó khăn đè nén sự vui mừng hỏi: “Cậu ta buông bỏ mọi oán hận rồi? Không còn hận tôi nữa?”

    “Anh sắp chết đến nơi rồi, hận anh thì có ích gì.”

    “…………..” Mộ Nhất Phàm chau mày: “Chắc gì cậu ta đã tiên đoán đúng, nhắm mắt lại, nhỡ đang nói tôi ngủ thì sao.”

    “Anh đừng tự lừa mình dối người nữa, tôi không ở đây với anh nữa đâu, nhân lúc đám Phan Nhân Triết chưa đi xa, tôi quay trở lại với nhóm đó đây.”

    Mộ Nhất Phàm chau mày: “Cậu phải về luôn à? Về ở cùng với đám tang thi kia sao?”

    “Ừ.”

    “Tôi còn tưởng lần này cậu tới sẽ đi gặp bố cậu chứ.”

    Trịnh Gia Minh nhìn đôi bàn tay mình một chút: “Tạm thời không có mặt mũi gặp ông ấy, hơn nữa, mọi người trong thành các anh cũng sẽ không chịu gặp tôi đâu.”

    Đôi bàn tay cậu đã cướp đi rất rất nhiều sinh mạng, nào còn mặt mũi để đi gặp người cha làm bác sĩ.

    “Đã một năm rồi hai bố con cậu không gặp nhau, chẳng lẽ cậu không muốn gặp bố cậu sao? Với cả lăng băm cũng sẽ không để ý cậu từng làm gì đâu, chỉ cần cậu ở bên ông ấy là được rồi.”

    “Nói sau đi.”

    Trịnh Gia Minh ném cuộn giấy trong tay cho Mộ Nhất Phàm, sau đó vẫy tay, ra đi đầu không ngoảnh lại.

    Trước đó gặp được Mộ Nhất Phàm hoàn toàn là ngoài ý muốn, trong lúc vô tình cậu nhìn qua gương chiếu hậu, thấy một luồng sáng trắng từ trong Thủy Thành vọt vào trong rừng, nên mới dừng xe lại nhìn một chút.

    Mộ Nhất Phàm nhìn bóng Trịnh Gia Minh hòa vào bóng tối, ánh mắt khẽ lóe lên, xoay người rời khỏi vị trí.

    Trịnh Gia Minh băng qua khu rừng, đi tới chiếc xe đỗ bên đường, lấy chìa khóa ra, mở cửa xe, đột nhiên, đôi mắt cậu nheo lại, nhìn người ngồi ghế phó lái lạnh giọng nói: “Sao anh lại ngồi trong xe tôi?”

    Á Uy ngồi ở ghế phó lái vừa lật quyển tạp chí trong tay, vừa miễn cưỡng nói: “Bọn họ không cẩn thận bỏ quên tôi, vừa hay, thấy xe cậu đỗ ở đây, tiện thể vào xe cậu ngồi đợi cậu quay về.”

    Trịnh Gia Minh không tin lời hắn ta.

    Lúc bọn họ tới Thủy Thành, tang thi trung và cao cấp đều tự lái xe tới, sau đó đỗ xe ở đây, rồi để tang thi dị năng hệ phong đưa bọn họ đi, như vậy tốc độ sẽ nhanh hơn.

    Đến khi quay về, cũng đều tự lên xe mình về, cho nên, Á Uy không thể bị bỏ quên, hơn nữa, cậu còn tận mắt nhìn thấy Á Uy lên xe, huống hồ, cậu còn dùng ảo thuật, để họ cũng thấy cậu lên xe, nói cách khác, bọn họ không thể biết cậu vẫn chưa đi.

    Trừ khi..

    Họ muốn theo dõi cậu.

    Trịnh Gia Minh không nói gì nữa, giơ chân bước lên xe, ngay lúc chân chạm vào xe, đột nhiên, cậu xoay người, đóng mạnh cửa lại, đồng thời khóa trái người trong xe.

    Cậu chạy nhanh vào trong rừng, đồng thời tạo gương ảo, ngăn Á Uy đuổi theo.

    Sau đó, không biết chạm vào cái bẫy gì, cả người ngã văng ra, nặng nề rơi xuống đất.

    Trịnh Gia Minh cũng không để ý nhiều, hai tay chống đất, muốn bò lên, lại phát hiện hai tay và hai chân mình đều bị băng đóng đông lại, làm thế nào cũng không rút được ra.

    Cậu vội quay đầu, trông thấy Á Uy từ từ đi tới, nói: “Lão đại nói, chỉ cần không nghe, không nhìn, trong lòng nghĩ tất cả chỉ là giả, như vậy, ảo ảnh của cậu sẽ không còn tác dụng với tôi nữa.”

    Trịnh Gia Minh nghe vậy, lúc này mới để ý lỗ tai Á Uy có nút tai.

    Thật không ngờ dị năng của cậu nhanh như vậy đã bị Chiến Nam Thiên nhìn thấu.

    “Lão đại còn nói, chỉ cần cậu có hành động gì bất thường, lập tức giết chết cậu, Trịnh Gia Minh, lão đại đối xử với cậu không tốt sao? Sao cậu lại lén lút muốn đi gặp Mộ Nhất Phàm?”

    Á Uy nói xong, giơ tay lên, bắn vô số tên băng vào đầu Trịnh Gia Minh.

    Trịnh Gia Minh vội vàng dùng lực rút hai tay dưới đất ra, nhưng đôi tay như bị dính chặt keo 502, làm thế nào cũng không kéo ra được, căn bản không thể trốn thoát.

    Mắt thấy tên băng sắp đâm vào đầu cậu, đột nhiên, tên băng vỡ tung, biến thành một đống đá vụn.

    Trịnh Gia Minh và Á Uy sửng sốt.

    “Thế lão đại cậu có nói, đừng đến gần tôi quá, nếu không, tôi sẽ phát hiện ra không.”

    Một giọng nói từ gốc cây phía trước truyền tới, Trịnh Gia Minh và Á Uy ngẩng đầu nhìn lên, Mộ Nhất Phàm từ trong thân cây đi ra, dùng dị hỏa làm tan chảy khối băng trên tay Trịnh Gia Minh.

    “Mộ Nhất Phàm.” Á Uy không tự chủ mà lui về phía sau một bước.

    Trịnh Gia Minh vội chạy tới bên người Mộ Nhất Phàm, giọng ồm ồm: “Sao anh còn chưa đi?”

    Ban nãy có khoảnh khắc, cậu ngỡ là mình đã chết rồi.

    “Nếu tôi đi thật, cậu còn sống được không?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn chòng chọc Á Uy vẫn đang lùi bước về phía sau.

    Á Uy thấy Mộ Nhất Phàm không động thủ với mình, vội xoay người bỏ chạy.

    Trịnh Gia Minh chau mày: “Sao không giết hắn ta?”

    “Mục đích của tôi không phải giết tang thi, mà là mong tang thi có thể chung sống với con người, hoặc là biến tang thi quay trở lại làm người.”

    ★ Chương 327 ★

    Trịnh Gia Minh cười xùy một tiếng, cảm thấy ý nghĩ kia của Mộ Nhất Phàm thật kỳ lạ.

    Khoan chưa bàn tới chuyện tang thi cao cấp và trung cấp có nguyện ý sống cùng con người không, chỉ nói về tang thi cấp thấp thôi, chúng nó khi chưa có ý thức, chỉ cần thấy nhân loại là sẽ nhào tới cắn xé, chỉ riêng điều này thôi thì sao tang thi và con người có thể chung sống hòa bình được.

    Mộ Nhất Phàm cũng không để sự chế nhạo của cậu ở trong lòng, tiếp tục nói: “Chỉ cần giải quyết được Chiến Nam Thiên, những chuyện khác đều không thành vấn đề.”

    Trịnh Gia Minh cũng đồng ý với những lời này.

    Mộ Nhất Phàm nhìn cậu: “Giờ không thể về bên Chiến Nam Thiên được, tiếp theo cậu định làm gì?”

    Trịnh Gia Minh không trả lời câu hỏi này của anh, chỉ tự giễu nói: “Tôi cứ nghĩ mình đã biểu hiện khá tốt trước mặt hắn rồi, không ngờ hắn đã sớm nhận ra tôi bất thường.”

    Mới ban đầu cậu có chống lại, không muốn thuận theo Chiến Nam Thiên, thế nhưng, sau đó Chiến Nam Thiên muốn cậu làm cái gì thì cậu làm cái đó, sao hắn vẫn còn nghi ngờ cậu chứ?

    Mộ Nhất Phàm nói: “Từ trước tới giờ Chiến Nam Thiên vẫn rất đa nghi.”

    Trịnh Gia Minh không theo Chiến Nam Thiên ngay từ đầu, hơn nữa, lúc Chiến Nam Thiên lôi kéo, bọn họ từng phản kháng, lại không có Trịnh Quốc Tông để khống chế Trịnh Gia Minh, nhất định Chiến Nam Thiên sẽ đề phòng với Trịnh Gia Minh.

    Huống hồ, Chiến Nam Thiên hiểu rõ Trịnh Gia Minh, hắn biết Trịnh Gia Minh không phải một người dễ khống chế, đương nhiên sẽ có cảnh giác với cậu ta.

    “Sau này ảo thuật của tôi không có tác dụng với đám Á Uy nữa rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Cậu nhầm rồi, chỉ là cậu vẫn chưa phát huy ảo thuật tới cùng thôi, ảo thuật bây giờ cậu dùng, chỉ là loại bình thường nhất, gây ảo giác cho đối tượng mà thôi.”

    Trong tiểu thuyết của anh, Trịnh Gia Minh thân làm trợ thủ đắc lực của tang thi vương, hiểu rất rõ về ảo thuật, không thể khiến đám Á Uy dễ dành đánh bại như vậy, chỉ là bây giờ Trịnh Gia Minh vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về ảo thuật mà thôi.

    Trịnh Gia Minh lẩm bẩm nói: “Ảo thuật ngoài việc gây ảo giác ra, còn có thể làm gì nữa?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Cậu có thể khiến nhiều người gặp ảo giác, để bọn họ tự đánh người của mình, cũng có thể dùng ảo thuật để khống chế hành động của họ.”

    Trịnh Gia Minh chau mày: “Bọn họ đã phá giải ảo thuật của tôi rồi, sau này sao có thể dùng ảo giác trên họ nữa?”

    “Từng nghe ảo trong ảo chưa?”

    “Ảo trong ảo?”

    “Ảo giác trong ảo giác, lúc bọn họ tưởng mình đã phá giải được ảo thuật của cậu, thật ra khi đó bọn họ mới thực sự rơi vào ảo giác, vẫn chưa ra khỏi mà thôi.”

    Trịnh Gia Minh như được khai thông, đầu óc nhất thời sáng suốt ra, cười nói: “Không ngờ so với tôi anh còn hiểu rõ ảo thuật hơn.

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Giờ tôi phải về Thủy Thành, cậu thì sao?”

    Trịnh Gia Minh lắc đầu, lặng lẽ rời đi.

    Mộ Nhất Phàm không thuyết phục, thở dài, quay về Thủy Thành, thấy Chiến Bắc Thiên đã về từ trước, đang giao phó công việc cho nhóm Mao Vũ, vội tiến lên hỏi: “Bắc Thiên, anh có đuổi kịp Chiến Nam Thiên không?”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Hắn lại về trốn trong mộ đế vương rồi, giờ anh đang định phái người tới núi Táng Long, hy vọng có thể tìm được hắn trước khi hắn kịp hồi phục.”

    “Mộ đế vương? Chúng ta vẫn còn chưa rõ địa hình trong đó, tới đấy khác nào đi chịu chết chứ?” Không biết Mộ Nhất Phàm nghĩ tới cái gì, vỗ trán cái bốp: “Đáng lẽ ra em nên ép Trịnh Gia Minh về cùng mới phải, đúng rồi, em còn chưa hỏi Trang Tử Duyệt bị nhốt ở đâu, em ngu chít đi được í.”

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Em gặp Trịnh Gia Minh à?”

    “Ừa, giờ em đi tìm cậu ấy luôn, mong là đuổi kịp.”

    Mộ Nhất Phàm nói xong, chợt nhớ ra trước đó Trịnh Gia Minh có ném cho mình một cuộn giấy lớn, vội lấy ra nhìn, bên trong thế mà lại vẽ sơ đồ của mộ đế vương.

    Tuy rằng hình vẽ và đánh dấu có vẻ viết ngoáy lộn xộn, nói rõ Trịnh Gia Minh vẽ sơ đồ này trong lúc vội vàng, thế nhưng vẫn rất chi tiết, ngay cả nơi Trang Tử Duyệt bị giam nhốt cũng được viết rõ ràng.

    Mộ Nhất Phàm mừng rỡ đưa cho Chiến Bắc Thiên nhìn: “Bắc Thiên, anh xem sơ đồ của mộ đế vương này.”

    Chiến Bắc Thiên cầm lấy nhìn, lập tức bảo binh lính đi photo ra làm mấy bản, sau đó trong khoảng thời gian ngắn, triệu tập ba nghìn dị năng giả đi tới núi Táng Long.

    Đây là lần thứ hai Chiến Bắc Thiên dẫn đội tới núi Táng Long, cũng hiểu được phần nào địa hình nơi đây, cho nên sau khi ra khỏi Thủy Thành, liền đến thẳng mộ đế vương.

    Thế nhưng, không giống như lần trước, vừa thấy tang thi đã tùy ý tàn sát, lúc này, chỉ cần tang thi muốn chạy trốn thì sẽ mặc bọn chúng trốn đi, cố gắng không giết tang thi, nếu tang thi có địch ý với họ, bọn họ cũng sẽ toàn lực đánh gục.

    Sở dĩ Chiến Bắc Thiên làm như vậy, một phần là vì Mộ Nhất Phàm mong muốn sau này con người có thể chung sống cùng với tang thi, sau này nếu có thể nghiên cứu ra thuốc kháng virus, như vậy, bọn họ không giết tang thi cũng là giữ lấy một mạng người.

    Thứ hai là bởi vì đối phó với tang thi có dị năng rất hao tâm tổn sức, hơn nữa, tang thi có dị năng cũng nhiều hơn dị năng giả, nếu phải đánh nhau, hai bên cùng thua thiệt, không bằng thả tang thi đi, tiết kiệm sức lực để đối phó với những tang thi khác.

    Thứ ba là vì mục đích hắn tới đây là để đối phó với Chiến Nam Thiên, các tang thi khác không cần phải để ý, chỉ cần Chiến Nam Thiên chết, những tang thi khác sẽ nghe theo lệnh của Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm vừa vào tới cổng mộ đế vương, lập tức gào một tiếng trong mộ, sóng âm vang vọng vào bên trong.

    Chỉ chốc lát sau, tang thi trốn trong mộ cũng gào gào đáp lại, chẳng bao lâu, một đám tang thi từ trong mộ đi ra, đề phòng nhìn nhóm dị năng giả đứng bên ngoài cổng.

    Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên nhìn nhau, gật đầu.

    Chiến Bắc Thiên hạ lệnh cho dị năng giả nhường đường cho đám tang thi kia đi ra ngoài.

    Di năng giả nhìn nhau, lặng lẽ lui sang bên cạnh để nhường ra một con đường lớn, mà trong mắt họ tràn đầy sự cảnh giác và không tin tưởng, sợ tang thi sẽ tấn công vào bọn họ.

    Tang thi cũng như vậy, do do dự dự hồi lâu, cũng không làm gì, mãi đến khi Mộ Nhất Phàm lại gào lên tiếng nữa, chúng nó mới dè dặt đi qua con đường dị năng giả nhường ra, sau khi đi ra khỏi cổng mộ, vội dùng dị năng nhanh chóng rời khỏi mảnh đất thị phi này.

    Sau khi tang thi cuối cùng rời đi, Chiến Bắc Thiên mới cất tiếng hỏi: “Còn tang thi nào chưa đi không?”

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Bên trong còn hơn một nghìn tang thi, chúng nó đều trung thành với Chiến Nam Thiên, không muốn đi.”

    Nhóm tang thi vừa rời đi kia đều là những tang thi không muốn đối địch với dị năng giả, cũng muốn chung sống hòa bình cùng con người.

    “Chúng ta vào đi”

    Chiến Bắc Thiên đi đầu vào trong mộ, những người khác theo phía sau, một giây sau, mọi người đều bị cánh cổng hết sức tráng lệ thu hút ánh mắt.

    Cánh cổng được tạo bằng vàng đồng, cao chừng mười mét, trên cổng có khắc hình phượng hoàng chín đuôi đang giương cánh bay, lộng lẫy mà sang trọng, lại trông rất sống động, bởi cánh cổng đang mở rộng, nên con phượng hoàng chín đuôi được chia làm hai nửa, thế nhưng, điều này không làm ảnh hưởng chút nào tới khí phách cao ngạo thiên hạ của nó.

    Mọi người thán phục, vô cùng khâm phục trước tài nghệ điêu khắc vô cùng khéo léo tinh xảo của người xưa.

    Sau khi đi qua cánh cổng, hai bên có đặt rất nhiều những bức tượng thần được đúc bằng vàng đồng, có tổng cộng một trăm lẻ tám bức, hành động thần thái đều khác biệt, thế nhưng mỗi vị thần đều hết sức uy nghiêm, khiến người ta kinh hãi.

    Những dị năng giả thờ phụng thần phật đều vội chắp tay trước ngực và vái lạy tượng thần: “Tự ý xông vào đây cũng là bất đắc dĩ, mong các vị thần tiên thứ lỗi.”

    Cuối đường hầm tượng thần có ba ngã rẽ, đội của Chiến Bắc Thiên lập tức chia ra làm ba, Mao Vũ và Tỉnh Quân Lâm, Chu Toàn, Đặng Hiểu Nghị dẫn một ngàn dị năng giả đi lối bên trái; Lục Lâm, Viêm Lỗi, Vưu Cảnh Phong, Cao Phi, Vương Băng dẫn đội đi bên phải, những người còn lại đều đi con đường giữa.

    Tuy rằng hơn ba ngàn dị năng giả bị chia ra làm ba đội, thế nhưng, theo như sơ đồ vẽ, cuối ba lối đi đều hướng vào trong mộ đế vương, chỉ là mỗi lối đi có đặt một cơ quan khác nhau, hơn nữa, có thể đến được mộ đế vương hay không phải xem vận khí, bởi vì cứ đến một thời điểm, một trong hai con đường hướng vào mộ đế vương sẽ đóng lại, về phần cánh cổng ở hai con đường nào đóng thì không rõ, nói chung, tới tận bây giờ Trịnh Gia Minh cũng không biết rõ chi tiết, cho nên, trên sơ đồ có ghi rõ họ phải đi thử cả ba lối đi.

    Mộ Nhất Phàm nhìn đường hầm sâu hun hút không thấy đích, không nhịn được mà khẽ than: “Chỉ chôn một người thôi mà, có cần phải tốn mảnh đất lớn như vậy không, lãng phí quá.”

    Hơn nữa, dù là ở phía trên hay là dưới mặt đất, tất cả đồ bày biện đều được đúc bằng vàng đồng, không biết tiêu hao biết bao nhiêu của cải mới có thể xây được cung điện ngầm lớn như vậy.

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên ý cười: “Không biết ai lại đi miêu tả mộ đế vương lớn tới vậy.”

    “………..”

    Nhất thời Mộ Nhất Phàm im bặt.

    Lúc đó anh viết, chỉ tham khảo theo mấy quyển tiểu thuyết đạo mộ, sau đó tưởng tượng ra hình ảnh mộ đế vương, căn bản không miêu tả chi tiết từng cảnh vật trong mộ, mà dù có viết, thì cũng chỉ viết sơ qua.

    “Bắc Thiên, mộ đế vương này lớn quá, chúng ta cứ đi như vậy cũng không phải cách, chú thấy, hay là cháu dùng dị năng đưa mọi người vào thẳng đi.”

    Người nói câu này chính là Chiến Lôi Bình tới đây để bắt con trai.

    Chiến Bắc Thiên lắc đầu, giải thích: “Chú hai, ở đây có cơ quan mà người tu tiên thượng cổ bố trí, tốt hơn hết là chúng ta đi từng bước xuống, tắt từng cơ quan một, nếu không, đến khi đi ra sẽ gặp rắc rối, trước đó chúng ta có thể an toàn đi vào, là bởi các cơ quan phía trước đã được tạm đóng lại.”

    Vừa dứt lời, họ chợt nghe thấy phía trước truyền tới tiếng “vù vù”.

    ★ Chương 328 ★

    Mọi người nghe thấy tiếng động, lập tức cảnh giác: “Tiếng gì vậy?”

    Mộ Nhất Phàm cảnh giác mà nhìn chăm chú về phía trước, thấp giọng nói: “Hình như là tiếng gió.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày lại.

    Hắn cũng nghe thấy là tiếng gió, nhưng nếu là gió thì sao họ có thể nhìn thấy được, cho nên, họ chỉ có thể nghe thấy tiếng mỗi lúc một gần, lại không nhìn ra cái gì đang tới gần họ.

    “Mau tạo kết giới đi.”

    Không đợi Chiến Bắc Thiên dứt lời, Mộ Nhất Phàm đã tạo kết giới, thế nhưng, với năng lực của một mình anh, sao có thể chống chọi với sức mạnh khổng lồ từ thời thượng cổ truyền lại, sau khi bị quái thanh vô danh đánh năm, sáu lần, trên kết giới xuất hiện vết nứt. (Quái thanh: tiếng động kì lạ)

    Mộ Nhất Phàm vội hô lên: “Không ổn rồi, mọi người mau nằm xuống.”

    Mọi người vội nằm xuống, ngay sau đó, rầm một tiếng, kết giới bị đập nát, nguồn năng lượng vô danh xẹt mạnh qua đầu bọn họ, thổi tóc họ bay tung lên.

    Có người tóc khá dài, lúc bị thổi lên, đồng thời bị nguồn năng lượng kia cắt đứt, tóc rơi đầy xuống đất.

    Sau khi tiếng động vù vù bay qua đỉnh đầu, Mộ Nhất Phàm lấy bản vẽ ra tìm cơ quan, sau đó phóng dị năng hệ quang, ấn vào nút trên cơ quan.

    Nút ấn trên cơ quan được thiết kế rất đỗi tinh xảo, lúc ấn xuống, trong nút bắn ra vô số dây thép đen có tẩm độc.

    Cũng may mà Mộ Nhất Phàm đã chuẩn bị, trước khi ấn nút, anh lập tức tạo kết giới ngay trước người mình, cho nên, khi dây thép bắn tới, lập tức bị bắn ngược ra ngoài.

    Ngay sau đó, anh nghe thấy phía sau có người lo lắng hô lên: “Bố, cẩn thận.”

    Anh thấy có người đẩy Chiến Lôi Bình ngã xuống đất.

    Sắc mặt Chiến Bắc Thiên cũng vô cùng khó coi, nhưng hắn lại nói: “Không có chuyện gì.”

    Hắn rảo bước tới trước mặt Chiến Lôi Bình, ngồi xổm xuống: “Chú, chú không sao chứ?”

    Lúc này, có người nhiều chuyện nói một câu: “Lúc nãy chỗ cơ quan bắn ra dây thép đen, sau khi bị bắn ngược trở về, có một số dây không biết vì sao lại bắn về phía chúng tôi.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn người, vội giải thích: “Tôi không biết mấy dây thép lại bắn ngược về phía mọi người.”

    Chiến Lôi Bình chống người, khoát khoát tay: “Không sao, không sao cả.”

    Sau đó, ông nghi hoặc nhìn về phía người vừa lao ra chỗ mình, chính là cậu trai theo Chiến Bắc Thiên đi về, tên là Thiên Nam: “Cậu.. cậu vừa gọi tôi là cái gì?”

    Nếu ông không nghe nhầm, hình như vừa nghe thấy Thiên Nam gọi ông là bố?

    Thiên Nam sửng sốt, sờ lên yết hầu mình.

    Cậu…

    Vừa mới nói sao?

    Nghĩ tới chuyện cậu vừa gọi Chiến Lôi Bình là bố, trong mắt ánh lên tia hoảng hốt: “Cháu.. cháu..”

    Chiến Lôi Bình càng thêm thắc mắc: “Không phải cậu bị câm sao? Sao lại nói được?”

    “Cháu… cháu..” Ngoài mấy chữ này ra, Thiên Nam không nói được gì khác.

    Mộ Nhất Phàm liền nói: “Chiến thiếu tướng, bởi vì thanh quản cậu ấy bị tổn thương, nên mới không nói chuyện được, giờ đột nhiên nói lại được, có lẽ bởi vì lo lắng, nên mới có thể thốt lên được.”

    “Vậy à.” Chiến Lôi Bình vỗ vỗ vai Thiên Nam, an ủi: “Đừng vội vàng, giờ cậu có thể lên tiếng được rồi, đồng nghĩa sau này cậu có thể nói được.”

    Thiên Nam gật đầu.

    Chiến Bắc Thiên nói: “Đây không phải chỗ để nói chuyện, chú hai, chú không sao thật chứ?”

    “Không sao thật, cũng may mà có Thiên Nam cứu chú.”

    Thiên Nam đứng dậy, đỡ lấy Chiến Lôi Bình vừa ngã xuống đất.

    Chiến Bắc Thiên xoay người, hỏi những người khác: “Mọi người không sao cả chứ?”

    Mọi người trả lời: “Không sao cả.”

    Chiến Bắc Thiên đi tới chỗ cơ quan, cẩn thận nhìn kỹ, sau đó lại đối chiếu với sơ đồ, thắc mắc nói: “Lúc đám Trịnh Gia Minh tới khảo cổ, chỉ là người bình thường, sao họ có thể bình yên vô sự đi vào trong mộ đế vương chứ?”

    Mộ Nhất Phàm giải thích: “Lúc bọn họ khảo cổ, các cơ quan trong mộ đế vương vẫn chưa bị khởi động, cho nên, bọn họ mới có thể bình yên vào trong đây, sau đó, bởi vì mộ đế vương hút được nhân khí, nên các cơ quan mới khởi động ra, sở dĩ nhóm Trịnh Gia Minh biết ở đây có cơ quan, chắc vì lần trước đã tới cùng Chiến Nam Thiên.”

    Chiến Bắc Thiên lại hỏi: “Sao Nam Thiên lại có thể an toàn tránh khỏi cơ quan, còn đóng cơ quan vào được?”

    “Có lẽ là biết từ kiếp trước.”

    Chiến Bắc Thiên không nói gì nữa.

    Mộ Nhất Phàm chỉ vào một chỗ hơi lõm xuống bên cạnh cơ quan: “Bắc Thiên, anh qua đây xem xem, đây có giống dấu bàn tay không?”

    Chiến Bắc Thiên gật đầu, cầm sơ đồ lên nhìn một chút, trên đó không có chú thích cho dấu bàn tay kia, thế nhưng, lại nói bên cạnh mỗi cơ quan đều có dấu này, về phần nó có công dụng gì, không biết được.

    Mộ Nhất Phàm đưa tay lên đặt lên dấu bàn tay, không thấy có phản ứng gì, lại bỏ xuống.

    Ngay sau đó, lại có một bàn tay đặt lên dấu.

    Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm sửng sốt, quay đầu nhìn về chủ nhân của bàn tay này.

    “Thiên Nam, cậu làm cái gì vậy?” Mộ Nhất Phàm hỏi.

    Thiên Nam lắc đầu.

    Chính cậu cũng không rõ mình đang làm gì, thế nhưng, trong lòng lại có một cảm giác mãnh liệt, dường như chỉ làm như vậy mới có thể giúp nhóm Mộ Nhất Phàm.

    Đúng lúc này, bên trong những thông đạo khác đột nhiên truyền tới những tiếng lộc cộc lộc cộc, từng tiếng, từng tiếng vang lên, dường như có thứ gì đó bị chạm vào, sau đó ngừng vận chuyển.

    Mọi người lập tức cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh: “Tiếng gì vậy?”

    “Tất… tất… cả..”

    Thiên Nam nói quá khó khăn, lập tức lấy giấy và bút ra viết: Tất cả mọi cơ quan trong mộ đế vương đã bị tôi đóng lại.

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Sao cậu biết?”

    Thiên Nam lại viết tiếp: Tôi cũng không biết vì sao mình lại biết, thế nhưng lần trước tôi cũng trốn ra như vậy.

    Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên nhìn nhau.

    Chiến Bắc Thiên hạ lệnh: “Chúng ta tiếp tục đi tiếp.”

    “Vâng.”

    Thiên Nam quay trở lại bên người Chiến Lôi Bình.

    Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn Thiên Nam phía sau lưng, hạ thấp giọng nói: “Sao cậu ta lại tới đây cùng?”

    Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Không biết nữa.”

    Lúc đó sau khi triệu tập ba nghìn dị năng giả tới xong, cũng không để ý xem có những ai đi theo cùng họ, sau khi đếm số, lập tức dẫn họ tới núi Táng Long.

    “Thế anh nói cậu ta đặt tay lên dấu bàn tay, lập tức phát ra tiếng, có phải tắt cơ quan thật không?’

    Chiến Bắc Thiên cũng không xác định rõ: “Có lẽ vậy.”

    “Nếu cậu ta tắt cơ quan thật, liệu có phải cậu ta có quan hệ tới mộ đế vương không? Anh nghĩ mà xem, lúc em đặt tay lên không thấy có phản ứng gì, sao cậu ta vừa đặt tay lên xong liền có phản ứng, cậu ta không phải là..”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ rất có thể Thiên Nam chính là đế vương nằm trong đây, không khỏi trợn to mắt.

    Chân mày Chiến Bắc Thiên càng nhíu chặt lại: “Đợi chúng ta giải quyết Chiến Nam Thiên xong rồi tìm cơ hội hỏi thân phận của cậu ta sau.”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu, lại nói: “Ban nãy anh có nghe thấy không? Cậu ta gọi chú hai của anh là bố đó.”

    Chiến Bắc Thiên khẽ đáp: “Nghe thấy.”

    Lúc dây thép đen bắn ngược lại, Thiên Nam thế mà còn phản ứng nhanh hơn hắn để đẩy Chiến Lôi Bình xuống, có thể thấy so với hắn cậu ta còn lo cho an nguy của Chiến Lôi Bình hơn.

    Điều này càng khiến hắn thêm xác định Thiên Nam là em họ của hắn.

    Mộ Nhất Phàm cười cười: “Nhất định cậu ta là em họ anh.”

    Chiến Bắc Thiên cũng không nghĩ nhiều tới chuyện của Thiên Nam nữa, tập trung hết sự chú ý lên con đường phía trước mặt, sợ rằng tất cả các cơ quan vẫn chưa được đóng lại, gây hại tới tính mạng mọi người.

    Mười phút sau, bọn họ không gặp bất cứ cơ quan nào nữa, Chiến Bắc Thiên mới dẫn mọi người dùng dị năng dịch chuyển trong chớp mắt đi vào sâu trong mộ đế vương, thế nhưng, họ chẳng may mắn chút nào, lúc đi tới trước cửa mộ đế vương, vừa hay cánh cổng mộ đóng lại.

    Chiến Bắc Thiên gõ gõ vào cánh cổng đóng chặt: “Xem ra chỉ có thể đổi đường đi.”

    Mộ Nhất Phàm đặt tay lên cổng chính, thử cảm ứng tình hình bên trong, thế nhưng tiếc là anh không nhìn thấy được cái gì, cũng không cảm ứng được tình hình bên trong.

    “Không hổ có bùa thượng cổ trấn giữ, làm em chẳng cảm ứng được cái gì.”

    “Đi thôi, chúng ta đổi đường khác.”

    Chiến Bắc Thiên dẫn theo nhóm Mộ Nhất Phàm dùng dị năng dịch chuyển chớp mắt rời khỏi thông đạo chính giữa, đi sang thông đạo bên trái.

    Đến khi đi tới năm trăm mét sâu trong thông đạo bên trái, họ thấy một nhóm dị năng giả đang nằm dưới đất rên rỉ, Mao Vũ và một vài dị năng giả hệ thủy khác đang vội vàng chữa trị cho họ.

    Chiến Bắc Thiên liền hỏi: “Mao Vũ, có chuyện gì vậy?”

    Mao Vũ vừa thấy nhóm Chiến Bắc Thiên, liền thở phào một hơi: “Lão đại, mọi người đã tới rồi, tốt quá, ban nãy có người không cẩn thận chạm vào cơ quan, bởi vì không tránh kịp, nên một số người bị thương, cũng không biết sau đó xảy ra chuyện gì, tất cả cơ quan đột nhiên ngừng hoạt động, nên em với mọi người mới tránh được một kiếp, nếu không, chắc chúng em chết ở đây hết rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, liền không khỏi đưa mắt nhìn Thiên Nam.

    May mà cậu ta cũng theo tới, nếu không, nhất định có rất nhiều người phải hi sinh.

    “Mọi người có bị thương nghiêm trọng không?”

    “Rất nghiêm trọng, em còn chẳng biết thứ gì gây thương tích cho mọi người, thậm chí có người còn bị chém đứt tay.”

    Chiến Bắc Thiên giao phó: “Bảo Vương Băng phân thân ra đưa mọi người quay về Thủy Thành nghỉ ngơi, chúng ta tiếp tục đi tiếp.”

    Trước khi tới, họ có để Vương Băng phân thân và hóa thành dạng thực vật để phát cho mỗi người hai bông, nếu gặp tình huống đặc biệt, có thể gọi Vương Băng ra, để giúp đỡ mọi người hoặc đưa họ đi.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]