Đệ nhất thi thê – Chương 361-368

    1378

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 361 – Hiện thực (1) ★

    Dưới ánh đèn chốn thành thị lung linh rực rỡ, tiếng xe cộ chuyển động ầm ĩ, đêm là lúc mọi người thảnh thơi hoan lạc, khắp nơi rộn rã tiếng cười đùa vui vẻ.

    Thế nhưng trong căn phòng tọa lạc ở tầng bảy, tiểu khu B của Cảnh Đình Uyển lại hết mực im ắng, chỉ có màn hình máy tính chiếu sáng khắp thư phòng, mà chủ nhân của chiếc máy tính kia lại mặc áo ngủ nằm yên trên mặt bàn để máy tính, cũng không biết là đang nằm suy tư, hay đang yên giấc ngủ.

    Lúc kim đồng hồ chỉ tới 10:55 phút, chàng trai nằm nhoài ra bàn kia đột nhiên khóc lóc: “Bắc Thiên, em yêu anh.”

    Nước mắt trong suốt trào ra, chảy dài xuống gương mặt trắng nõn: “Đừng buồn, đừng buồn vì em nữa.”

    Ngay lập tức, không biết chàng trai bị thứ gì làm cho kinh động, vội bật người dậy, sau đó, như một đứa trẻ mà khóc òa, khóc đến là thương tâm, cũng hết sức khổ sở, khắp thư phòng chìm trong bầu không khí thương tâm.

    “Bắc Thiên, Bắc Thiên.”

    Chàng trai vừa khóc vừa gọi hai chữ “Bắc Thiên” này, mãi đến khi giọng càng lúc càng khản đặc, khóc không ra nước mắt mới thôi, lúc này chàng trai mới dồn lực chú ý lên màn hình vi tính, sau đó ngẩn người, dường như nhìn thấy cái gì đó rất kinh khủng, vội dụi dụi đôi mắt, không thể tin nhìn nội dung trên màn hình, mà tất cả trong đó đều là bình luận về câu chuyện “Vua mạt thế”.

    “Sao… sao lại… như thế này…”

    Mộ Nhất Phàm vội bật đèn bàn lên, căn phòng đột nhiên ngời sáng, bên cạnh là chiếc cửa sổ sát đất được che bằng rèm lụa trắng, phía sau là giá sách bày đủ loại tiểu thuyết, giữa phòng còn có bộ bàn trà để ngồi nghỉ ngơi.

    Anh vội đứng bật dậy, nhìn thư phòng vốn quen đến mức không thể quen hơn, trong mắt ngập tràn nỗi khiếp sợ: “Mình… mình đã quay về rồi sao?”

    Anh đã quay trở về hiện thực!

    Dần dà, Mộ Nhất Phàm từ kinh ngạc chuyển sang mờ mịt.

    Đột nhiên anh không xác định được chuyện xuyên qua là thực hay chỉ là một giấc mơ mà thôi.

    Nếu như là mơ, vì sao lại chân thực tới vậy, hơn nữa trái tim rất đau, đau đến mức không thở nổi.

    Mộ Nhất Phàm không tin mình và Chiến Bắc Thiên yêu nhau chỉ là một giấc mơ, cuống quít quay trở lại ghế ngồi, đầu tiên thấy ngày vẫn là ngày hôm đó anh viết xong bộ tiểu thuyết, sau đó mở chương cuối cùng của “Vua mạt thế” ra, nhưng cái kết vẫn như lúc anh chưa xuyên qua chẳng hề thay đổi, Chiến Bắc Thiên vẫn hạnh phúc nắm tay ở bên Dung Nhan.

    Nhìn kết thúc như vậy, cả người anh như bị rút hết sức lực, ngồi phịch xuống ghế, có lẽ chuyện xuyên qua kia thật sự chỉ là một giấc mơ.

    Buồn cười là, anh lại vì trong mơ thích một người đàn ông, đồng thời yêu đến mức không nỡ nhìn đối phương đau buồn, đến mức lúc đối phương vì anh chết mà khóc thầm, đau như muốn chết.

    “Bắc Thiên gọi tới, Bắc Thiên gọi tới.” Điện thoại trên bàn đột nhiên vang lên giọng nói nghịch ngợm vui vẻ của anh.

    Mộ Nhất Phàm ngớ ra, ngẩn người nhìn màn hình di động hiển thị hai chữ “Bắc Thiên”, lúc này anh mới nhớ ở ngoài hiện thực cũng có một người trúc mã có dáng vẻ và tên giống hệt như nhân vật chính, hoặc có lẽ nên nói là giống hệt người yêu trong mộng của mình.

    Mất vài giây mới lấy lại được tinh thần, anh vội vàng lau nước mắt trên mặt, cầm điện thoại lên, ấn nút nghe, nhanh chóng gọi một tiếng: “Bắc Thiên.”

    Bởi giọng của Mộ Nhất Phàm rất khàn, nên đối phương sửng sốt mất một lúc.

    Mộ Nhất Phàm thấy đầu dây bên kia không có tiếng ai đáp lại, sốt ruột gọi: “Bắc Thiên, Bắc Thiên?”

    Đối phương nhìn ra anh nóng ruột, vội trả lời: “Mộc Mộc à? Là anh, Quân Lâm đây.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng của Tỉnh Quân Lâm, trong lòng trở nên mất mát, nhưng anh nghĩ tới Tỉnh Quân Lâm cầm điện thoại của Chiến Bắc Thiên, nhất định Chiến Bắc Thiên đã xảy ra chuyện gì đó, vội nói: “Anh Lâm, sao anh lại lấy điện thoại của Bắc Thiên gọi cho em? Bắc Thiên đâu rồi? Anh ấy xảy ra chuyện gì à?”

    “Đừng lo, Bắc Thiên chỉ uống say thôi, giờ bọn anh đang ở dưới nhà em, em xuống đỡ cậu ấy lên đi.”

    “Được, em xuống ngay đây.” Mộ Nhất Phàm vội cúp máy, chạy ra khỏi nhà mình mà đi tới thang máy, thấy hai thang máy đều đang dừng trên tầng mười, anh lại ấn nút thêm mấy cái, nhưng chẳng thấy phản ứng gì, bèn vội vàng chạy xuống lầu.

    Dưới lầu, sau khi Tỉnh Quân Lâm cúp máy, liền trả điện thoại lại vào trong túi Chiến Bắc Thiên, lấy một điếu thuốc ra, ưu nhã tựa bên cạnh xe, vừa nhả khói vừa hút thuốc.

    Hai phút sau, một bóng người nôn nóng từ trong tòa nhà chạy ra, mái tóc rối bời, chân không đi giày, thoạt trông vô cùng sốt ruột, cũng hết sức chật vật, nếu nhìn kỹ, kia không phải là Mộ Nhất Phàm mà anh vừa lấy điện thoại ra gọi xuống nhờ giúp một tay hay sao?

    “Anh Lâm.” Mộ Nhất Phàm chạy tới.

    Tỉnh Quân Lâm ngạc nhiên nhướn mày, dập tàn thuốc, nhìn đôi mắt Mộ Nhất Phàm như vừa khóc, chau mày: “Em…”

    Mộ Nhất Phàm thấy anh ta nhìn chòng chọc mình, cúi đầu nhìn, bởi vì trước đó không kịp chờ muốn gặp Chiến Bắc Thiên, nên ngay cả dép cũng quên đi vào.

    Anh vội đổi đề tài: “Bắc Thiên đâu ạ?”

    “Ngồi phía sau.” Tỉnh Quân Lâm mở cửa ghế sau, giải thích: “Sau khi Bắc Thiên uống say, cứ nằng nặc đòi tới chỗ em, anh đành phải đưa cậu ấy tới, sau khi tới rồi, lại phát hiện điện thoại anh bỏ quên ở bao sương trong nhà hàng, nên đành phải lấy điện thoại của Bắc Thiên ra gọi em xuống.”

    Anh ta đỡ Chiến Bắc Thiên dậy, nhưng đợi mãi mà không thấy Mộ Nhất Phàm tới giúp, nghi hoặc quay đầu, liền thấy Mộ Nhất Phàm đang ngẩn người nhìn Chiến Bắc Thiên trong tay mình.

    “Mộc Mộc?”

    “Hở? Vâng.” Mộ Nhất Phàm vội lấy lại tinh thần, tiến lên hỗ trợ, hỏi: “Anh Lâm, trước giờ Bắc Thiên uống rượu đều rất có chừng mực, sao hôm nay lại uống say như vậy.”

    Tỉnh Quân Lâm nhìn anh thật sâu: “Bởi vì một người.”

    Trái tim Mộ Nhất Phàm không khỏi nhói lên: “Ai vậy? Chị em sao?”

    Tỉnh Quân Lâm không trả lời, đỡ Chiến Bắc Thiên tới phòng của Mộ Nhất Phàm rồi rời đi.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm tiễn Tỉnh Quân Lâm về, anh lại quay về phòng mình, nhìn người trúc mã giống hệt nhân vật chính của mình trong tiểu thuyết, bất tri bất giác đi tới nằm xuống, trở mình nằm bên cạnh Chiến Bắc Thiên, đoạn giơ tay lên, ngón trỏ nhẹ nhàng vuốt qua chân mày kiếm đen dày của Chiến Bắc Thiên, rồi đến đôi mắt dài, cuối cùng, ngón tay dừng lại bên khóe miệng.

    “Bắc Thiên.”

    Mộ Nhất Phàm không kiềm chế được mà cất tiếng gọi, chỉ cần nghĩ tới kết cục trong tiểu thuyết của mình, sau khi nhắm mắt lại linh hồn vẫn chưa rời đi, đôi mắt không khỏi đỏ lên, lúc đó bên tai vang mãi tiếng người bạn đời của mình, thế nhưng, anh lại không thể nào tới ôm và an ủi người đàn ông ấy.

    Lúc này, đột nhiên mí mắt Chiến Bắc Thên nằm bên cạnh giật giật, sau đó từ từ mở mắt ra, nhìn thấy đôi mắt đỏ au của Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm biết rõ người trước mặt mình không phải người bạn đời trong tiểu thuyết, nhưng không kiềm chế được mà hốt hoảng, bởi vì cái người trước mặt này dù là vẻ ngoài hay mùi hương đều giống hệt bạn đời trong tiểu thuyết của anh.

    Chiến Bắc Thiên giơ tay sờ lên gương mặt Mộ Nhất Phàm, thì thào nói: “Được mơ thấy em thật là tốt.”

    Mộ Nhất Phàm hít mũi, khàn giọng hỏi: “Anh nói gì?”

    “Giấc mơ đêm nay chân thực quá.” Bàn tay Chiến Bắc Thiên từ trên gương mặt Mộ Nhất Phàm trượt xuống dưới, sau đó nắm lấy cằm anh: “Em biết không? Muốn bỏ em, thực sự rất khó, chỉ sợ cả đời này anh không bỏ được em.”

    Chiến Bắc Thiên khẽ ngước đầu hôn lên đôi môi Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm không thể tin trợn tròn mắt.

    Trúc mã anh hôn anh sao?

    Chiến Bắc Thiên thấy đối phương không phản kháng, vươn đầu lưỡi cạy hàm răng của đối phương ra, sau đó vói thẳng vào, cùng quấn lấy đầu lưỡi trơn mềm của đối phương.

    Thế nhưng, chỉ hôn môi thôi thì không thể thỏa mãn được, hắn trở mình đặt Mộ Nhất Phàm xuống dưới thân, buông đôi môi kia ra, hôn lên mặt, lên sống mũi, lên mí mắt đối phương, cuối cùng dừng lại bên tai.

    Mộ Nhất Phàm bị một người giống hệt người mình yêu thương khiêu khích, chẳng mấy mà có phản ứng, thế nhưng lý trí vẫn tỉnh táo.

    Anh vội lên tiếng ngăn cản: “Khoan đã, Bắc Thiên, anh có biết em là ai không?”

    Chiến Bắc Thiên vừa hôn vừa nói: “Biết.”

    “Anh còn không mau dừng lại đi.”

    Chiến Bắc Thiên nghe lời dừng động tác lại, vẻ mặt tủi thân nhìn Mộ Nhất Phàm: “Ngay cả trong mơ em cũng muốn từ chối anh sao?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn vẻ rầu rĩ hiện lên trong đôi mắt hắn, trong lòng nhói lên: “Không phải..”

    Anh còn chưa dứt lời, Chiến Bắc Thiên đã lại một lần nữa hôn lên đôi môi anh, bởi hai chữ “không phải” kia như câu thần chú bỏ lệnh cấm, khiến Chiến Bắc Thiên nhất thời không còn cố kỵ, nhanh chóng cởi quần áo trên người Mộ Nhất Phàm ra.

    Mộ Nhất Phàm lo lắng đẩy người ra, thế nhưng mấy lần vẫn không thành công: “Bắc Thiên, Bắc Thiên, anh dừng lại nhìn rõ xem em là ai, có được không?”

    “Anh biết rõ em là ai.”

    Chiến Bắc Thiên không dừng động tác lại, thậm chí còn tách hai chân Mộ Nhất Phàm ra.

    Mộ Nhất Phàm biến sắc, dùng hết sức toàn thân, cố sức đẩy hắn ra, vội bò ra ngoài phòng, sau đó đóng cửa phòng lại.

    Chiến Bắc Thiên không đuổi theo, mà ngược lại, sau khi bị rượu hành hạ, nhanh chóng rơi vào giấc ngủ.

    Đến khi một lần nữa tỉnh lại, đã là tám giờ sáng ngày hôm sau, hắn mở đôi mắt nhập nhèm nhìn căn phòng quen thuộc, trong mắt hiện lên nỗi nghi hoặc, lập tức nghĩ tới giấc mộng chân thực tối qua liền bật người ngồi dậy, hắn nhìn quần áo vẫn chỉnh tề trên người mình, không khỏi thở phào một hơi.

    Ngay sau đó, ánh mắt đã bị chiếc áo ngủ và quần lót bị ném bừa trên giường kia thu hút chú ý.

    Chiến Bắc Thiên cầm lên nhìn, đây chẳng phải là quần áo hắn đã cởi ra trong mơ sao?

    Lẽ nào…

    Chiến Bắc Thiên biến sắc, vội đứng đậy đi ra khỏi phòng: “Mộc Mộc, Mộc Mộc.”

    Không nghe thấy tiếng người đáp lại, cũng không thấy bóng người đâu, hắn vội lấy điện thoại ra gọi cho Mộ Nhất Phàm, nhưng trong thư phòng lại phát ra tiếng chuông điện thoại: “Bắc Thiên gọi tới, Bắc Thiên gọi tới.”

    Chiến Bắc Thiên đi tới thư phòng.

    Quả nhiên, đến điện thoại mà Mộ Nhất Phàm cũng không mang theo.

    Hắn vội gọi điện cho mẹ của Mộ Nhất Phàm: “Cô à, Mộc Mộc có về nhà không?”

    Triệu Vân Huyên thắc mắc: “Nó không, sao vậy? Hai đứa lại cãi nhau à?”

    “Không ạ, chúng cháu không cãi nhau.”

    Lúc này, đầu dây bên Triệu Vân Huyên truyền tới tiếng xe, Chiến Bắc Thiên vội hỏi: “Mộc Mộc về nhà ạ?”

    Triệu Vân Huyên đứng dậy nhìn ra ngoài sân, cười ha hả: “Tai cháu thính ghê, đúng là thằng nhóc kia về thật.”

    “Cô đừng nói cho em ấy biết cháu gọi cho cô, giờ cháu qua tìm em ấy luôn.”

    “Ừ.”

    Triệu Vân Huyên cười ha hả cúp máy, đi ra cổng nhìn, hô với Mộ Nhất Phàm vừa xuống xe: “Mộ thiếu gia, cuối cùng cũng biết đường về nhà mẹ đẻ rồi hả?”

    ★ Chương 362 – Hiện thực (2) ★

    Mộ Nhất Phàm vừa nhìn thấy Triệu Vân Huyên, liền ngẩn người tại chỗ, đến khi lấy lại tinh thần liền thốt lên: “Triệu Vân Huyên.”

    Nụ cười trên môi Triệu Vân Huyên không đổi mà đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, đột nhiên giơ tay lên véo tai Mộ Nhất Phàm, giận dữ nói: “Vừa gọi cái gì cơ?”

    Mộ Nhất Phàm kêu oai oái: “Mẹ, mẹ, mẹ của con, đau, đau, đau quá, mẹ buông ra đi.”

    Triệu Vân Huyên buông cái tai bị véo đến đỏ ửng ra: “Mẹ hỏi sao lâu lắm rồi mày không về? Con gái nhà người ta gả đi còn biết một tuần về thăm mẹ một lần, còn mày thì sao? Dọn ra ngoài một cái, nửa tháng trời vẫn không biết đường về nhà lấy một lần, càng ngày càng quá phận, gần một tháng rồi mẹ không được gặp mày.”

    Mộ Nhất Phàm xoa xoa lỗ tai, oan ức nói: “Con, con nhớ lần trước con tới thăm mẹ, mẹ với bố đi du lịch, mãi hôm qua mới về.”

    Lúc này Triệu Vân Huyên mới nhớ ra là vợ chồng họ quên mất nghĩa vụ làm cha mẹ mà vi vu bên ngoài du lịch suốt một thời gian dài không về gặp con, mất tự nhiên mà khẽ ho một tiếng: “Con trai yêu quý chưa ăn gì đâu nhỉ, chúng ta vào nhà ăn đi.”

    Mộ Nhất Phàm hỏi trong vô thức: “Mẹ không bỏ độc vào đấy chứ?”

    Triệu Vân Huyên tức giận nói: “Hạ độc chết mày thì mẹ được cái gì.”

    “Mộ Nhất Hàng có thể thừa kế toàn bộ gia sản.”

    Triệu Vân Huyên trợn trắng mắt: “Nó mới không thèm ấy, còn hận không để mẹ hạ độc chết nó, như vậy thì chẳng phải lo chuyện công ty nhà họ Mộ nữa, cả mày ấy, bao nhiêu tuổi đầu rồi còn không biết đường tới công ty đỡ đần anh mày.”

    Mộ Nhất Phàm cười hề hề.

    Ban nãy anh có hơi “lậm” trong thế giới tiểu thuyết.

    Nghĩ tới chuyện trong tiểu thuyết, ánh mắt Mộ Nhất Phàm tối xuống, không biết sau khi chết người bạn đời của anh thế nào, có vì anh mà cứ mãi đau lòng tiếc thương không.

    “Chào buổi sáng, mẹ.” Trên tầng vang lên một giọng nói êm ái.

    Mộ Nhất Phàm nhìn lên tầng, bóng người xinh đẹp khiến anh không khỏi sửng sốt: “Dung.. khụ, chị.”

    Mộ Nhất Tuyết ưu nhã bước xuống tầng, giơ tay lên véo véo mặt Mộ Nhất Phàm, đau lòng nói: “Em xem em kìa, ngày nào cũng thức đêm viết tiểu thuyết, quầng mắt đen thù lù thế này, lát nữa qua phòng chị lấy hai miếng dán bọng mắt mà dán vào, nghe chưa?”

    “Vâng.”

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm có chút gượng gạo khi Mộ Nhất Tuyết quan tâm tới mình.

    Ngay sau đó, trên tầng truyền tới một giọng nói trầm trầm từ tính: “Mộc Mộc, về rồi đó à.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu, nhìn bóng người dong dỏng cao trên tầng, trong mắt hiện lên nỗi phức tạp: “Anh.”

    Mộ Nhất Hàng đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, khẽ chau mày lại, nói toạc móng heo: “Không vui à?”

    Trước đây mỗi lần Mộ Nhất Phàm thấy anh thì cũng đều bổ nhào tới, mà lúc này đây lại chỉ sững người tại chỗ, rõ là có vấn đề.

    Mộ Nhất Phàm không thừa nhận: “Đâu có đâu.”

    Mộ Nhất Hàng nheo mắt lại, không tin lời anh nói: “Hai hôm nữa bố với mẹ lại đi Ý du lịch, em có muốn đi cùng giải sầu không?”

    Mộ Nhất Phàm chau mày, đang định từ chối, Mộ Nhất Tuyết đã nói: “Tháng này với tháng sau bố với mẹ không được đi du lịch.”

    Triệu Vân Huyên thắc mắc: “Tại sao?”

    Mộ Nhất Tuyết nở nụ cười xinh đẹp đầy tự tin: “Cuối tháng sau con với Bắc Thiên làm lễ cưới rồi.”

    Nghe vậy, trái tim Mộ Nhất Phàm liền nhói lên, nghĩ tới Chiến Bắc Thiên bây giờ không phải người bạn đời của mình, liền cười nói: “Chúc mừng chị, cuối cùng cũng có thể kết hôn với người mình thích.”

    Mộ Nhất Hàng chau mày: “Em và Bắc Thiên cưới nhau á?”

    “Thật á?” Triệu Vân Huyên mừng rỡ nhìn con gái: “Con và Bắc Thiên cưới nhau thật à?”

    “Vâng ạ.”

    “Hai đứa quyết định từ khi nào vậy, sao mẹ lại không biết? Vậy mẹ phải tranh thủ thời gian đi liệt kê danh sách bạn thân để mời mới được.”

    “Mẹ, đừng vội, trước mắt mẹ chọn cho con mấy bộ lễ phục đẹp đẹp đi, phải rồi, con có mang mấy quyển ảnh chụp áo cưới từ công ty Kỳ Hạ về, đi, mình ra ghế sofa xem.”

    Mộ Nhất Tuyết ôm lấy cánh tay Triệu Vân Huyên, kéo mẹ ra ghế sofa.

    Mộ Nhất Hàng nhìn Mộ Nhất Phàm cười đầy gượng gạo, càng chau mày chặt hơn, xoa xoa đầu Mộ Nhất Phàm: “Đêm nay ở lại nhà đi, nghe chưa?”

    “Vâng.” Mộ Nhất Phàm nhìn lên trên tầng: “Anh, chị dâu với Khả Khả đâu rồi?”

    Chị dâu mà anh nói là vợ của Mộ Nhất Hàng, Liễu San, còn Khả Khả là con gái của họ, đương nhiên, lúc Mộ Nhất Hàng và Liễu San yêu nhau, Liễu San cũng từng ăn không ít giấm của Mộ Nhất Phàm.

    Bởi mỗi lần họ hẹn hò, Mộ Nhất Phàm cũng đều tò tò đi theo làm bóng đèn sáng chói, hơn nữa, dù ăn gì xem phim gì, Mộ Nhất Hàng cũng đều hỏi ý kiến của Mộ Nhất Phàm trước tiên, cho nên khi đó bọn họ hẹn hò xem không ít phim hoạt hình, cũng toàn đến những khu vui chơi.

    Còn sau khi sinh con xong, Liễu San cũng phải ăn giấm của Mộ Nhất Phàm, bởi vì Mộ Nhất Hàng đối xử với con còn không tốt bằng một nửa với Mộ Nhất Phàm.

    Thế nhưng cũng là chuyện đương nhiên, ai bảo sau khi Triệu Vân Huyên sinh con xong, liền quăng Mộ Nhất Phàm cho con trai cả Mộ Nhất Hàng chứ.

    Mộ Nhất Hàng một tay dọn phân một tay dọn nước tiểu mà nuôi Mộ Nhất Phàm lớn nên người, ngoài lúc đến trường học ra, gần như lúc nào cũng dẫn theo bên cạnh, coi như con trai mình, nên đến khi sinh con gái đầu lòng, con gái Khả Khả đều đã có Liễu San chăm, hiển nhiên không thể giống như Mộ Nhất Phàm.

    Đương nhiên, Liễu San cũng chỉ nói ghen ngoài miệng vậy thôi, chứ thương yêu Mộ Nhất Phàm so với Mộ Nhất Hàng chỉ hơn chứ không có kém.

    “Chị em với Khả Khả đang ở nhà ngoại rồi, phải hai hôm nữa mới về.” Mộ Nhất Hàng nhìn đồng hồ treo trên tường: “Công ty còn có việc, không nói chuyện nhiều với em được.”

    “Anh, anh không ăn sáng à.”

    “Thôi khỏi.”

    Mộ Nhất Hàng vội chào mấy người Triệu Vân Huyên rồi rời khỏi Mộ gia.

    Mộ Nhất Phàm không muốn nghe Mộ Nhất Tuyết nói tới chuyện kết hôn, bước nhanh lên tầng, quay trở về căn phòng thuộc về anh.

    Căn phòng của anh được bày trí rất đặc biệt, cũng vô cùng rộng rãi, dường như chiếm phần lớn diện tích của biệt thự, hơn nữa, không những dùng để ngủ, mà còn có rất nhiều đồ giải trí khác.

    Ngoài ra, trên tường còn treo rất nhiều ảnh chụp, ngoài anh và người nhà, nhiều nhất là ảnh chụp của anh cùng Bắc Thiên, mà bức nào anh cũng cười đến vô cùng rạng rỡ.

    Mộ Nhất Phàm lặng lẽ nhìn bức hình trước mặt, thất thần lâu thật lâu, đó là bức anh và Chiến Bắc Thiên tới câu lạc bộ bắn súng tập bắn, trong ảnh họ đều mặc trang phục dã chiến, còn đi giày quân nhân, đầu đội mũ, rất giống dáng vẻ của một quân nhân.

    Cũng bởi vì như vậy, khiến anh nghĩ tới Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết.

    Anh không khỏi cong môi cười, trong nụ cười ngọt ngào lại có một chút ưu buồn.

    Không biết anh đứng trước ảnh chụp bao lâu, đột nhiên cửa phòng có người gõ.

    Mộ Nhất Phàm thu hồi ánh mắt, nhạt giọng nói: “Hôm nay con không ăn sáng đâu.”

    “Mộc Mộc, là anh đây.” Ngoài cửa lại vang lên giọng của Chiến Bắc Thiên.

    Mộ Nhất Phàm giật mình, rảo bước tới cửa, thế nhưng, không lập tức mở ra ngay.

    Chiến Bắc Thiên ở bên ngoài đợi mãi mà không thấy Mộ Nhất Phàm đáp lại, ánh mắt tối xuống, đưa tay đặt lên cửa, ngón tay cái nhẹ nhàng xoa lên mặt cửa, thể như vuốt ve má người mình yêu, động tác hết sức dịu dàng.

    “Xin lỗi, tối hôm qua anh uống say, anh…” Hắn cụp mi mắt, hít sâu một hơi, dường như dùng hết sức lực trong người, mới nói hết câu phía sau ra: “Coi em thành chị gái em, cho nên, mong em có thể tha thứ cho hành vi thất lễ của anh tối qua.”

    Câu nói này khiến trái tim Mộ Nhất Phàm quặn đau.

    Anh vội vàng ôm ngực đang đau đớn mãnh liệt, không ngừng nhỏ giọng an ủi mình: “Đây không phải Bắc Thiên của mày, đây không phải Bắc Thiên của mày.”

    Chiến Bắc Thiên không nghe thấy tiếng động bên trong, chợt nắm chặt bàn tay, giọng khàn khàn: “Anh đi đây, điện thoại của em anh để ngoài cửa phòng.”

    Mộ Nhất Phàm nghe tiếng bước chân rời đi, nhất thời mất hết sức lực, cả người trượt xuống đất, gương mặt mờ mịt, không biết nên làm gì thì mới tốt.

    Anh rất sợ chuyện anh xuyên vào tiểu thuyết chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ nhắc nhở rằng anh thích người trúc mã của mình, nếu thật sự như vậy, vậy anh cứ giấu mãi tình yêu này trong lòng sao? Cứ trơ mắt nhìn Chiến Bắc Thiên và chị mình kết hôn sao?

    Không, đương nhiên không thể được, anh không thể chắp tay trao người mình yêu cho người khác, dù đối phương có không thích anh, anh cũng không làm được.

    Thế nhưng, nếu như anh chạy đi theo đuổi Chiến Bắc Thiên, vậy nhỡ chuyện xuyên vào tiểu thuyết là sự thật, vậy chẳng phải là anh có lỗi với Chiến Bắc Thiên đã vì anh mà đau lòng khổ sở trong tiểu thuyết hay sao.

    Cho nên, trong lòng anh lúc này rất mâu thuẫn, không biết nên làm gì thì mới tốt.

    Lúc này, điện thoại ở ngoài cửa đổ chuông.

    Mộ Nhất Phàm do dự một lúc, mới mở cửa phòng cầm điện thoại lên, thấy là Thẩm Khâm Dương gọi tới, vội bắt máy.

    “Mộc Mộc, không phải tiểu thuyết của ông hôm qua kết thúc rồi sao? Sao không thấy ông gọi tôi với Tử Duyệt đi hẹn hò?”

    “Tử Duyệt?” Mộ Nhất Phàm hơi sửng sốt, nghĩ tới Trang Tử Duyệt trong tiểu thuyết, liền vội vàng hỏi: “Tử Duyệt, cậu ấy có ổn không?”

    “Ổng là đại thiếu gia, ăn ngon mặc đẹp, có gì mà không ổn? Tui nói sao ông chỉ biết quan tâm tới ổng, sao không quan tâm gì tới tui?”

    Mộ Nhất Phàm trêu chọc anh ta: “Chẳng phải ông cũng là đại thiếu gia, ăn ngon mặc đẹp hay sao, có gì mà bất ổn chứ, hôm nay tôi đang rảnh, giờ hai người có muốn ra ngoài ngồi một chút không?”

    “Giờ luôn á?” Thẩm Khâm Dương nhìn đồng hồ đã sắp tới chín giờ: “Trưa nay đi, gặp nhau ở chỗ cũ nhé, ok không?”

    “Cứ như vậy đi.”

    Mộ Nhất Phàm cúp máy, nhìn màn hình di động là ảnh anh chụp chung cùng Chiến Bắc Thiên, khẽ giật mình, muốn đổi bức ảnh khác, nhưng cuối cùng vẫn không nỡ, hơn nữa, trong điện thoại chủ yếu là ảnh của anh với Chiến Bắc Thiên, đột nhiên anh cảm thấy hai người trước đây giống như đôi tình nhân, không có việc gì làm là lại lấy máy ra chụp chung.

    Anh cất điện thoại vào túi, đi xuống tầng, xin phép ra ngoài với mọi người đang ngồi ăn sáng.

    Triệu Vân Huyên lắc đầu thở dài: “Cái thằng bé này, sao vừa về đã lại chạy ra ngoài rồi.”

    Mộ Nhất Tuyết nhìn chiếc xe lái đi qua cửa sổ, cười cười: “Mẹ, hôm qua thằng bé nó vừa viết xong tiểu thuyết, giờ chắc đi tìm bạn bè tụ tập rồi.”

    Mộ Duyệt Thành chau mày: “Nếu viết xong tiểu thuyết rồi, thì nên tới công ty nhà ta giúp Nhất Hàng quản lý công ty, hơn nữa, nó cũng lớn rồi, nên tìm đối tượng để kết hôn, chứ dựa vào chút tiền viết tiểu thuyết như vậy, sao đủ để nuôi cả gia đình.”

    Mộ Nhất Tuyết gắp một cái quẩy sang cho Mộ Duyệt Thành: “Bố, bố không phải lo cho nó đâu, nói không chừng sau này người ta nuôi nó ấy.”

    Mộ Duyệt Thành khẽ cười: “Nếu sau này có ai chịu nuôi nó, bố lập tức đóng gói Mộc Mộc gửi qua.”

    Mộ Nhất Tuyết cười: “Chỉ sợ đến lúc ấy bố lại không nỡ.”

    Triệu Vân Huyên cười nói: “Giờ mẹ cũng coi nó như đứa con trai phải gả đi.”

    Mộ Nhất Tuyết cười mà không nói.

    ★ Chương 363 – Hiện thực (3) ★

    Sau khi Mộ Nhất Phàm rời khỏi Mộ gia, từ từ lái xe dạo phố, nhìn các con phố náo nhiệt, đoàn người bận rộn đến đi, khiến anh không khỏi nhớ tới Thủy thành mỹ lệ lúc xuyên vào trong tiểu thuyết, thế nhưng ở nơi đây, tìm hoài không thấy bóng hình của Thủy thành.

    Đến mười một giờ, anh lái xe tới câu lạc bộ tư nhân Ngự Hoàng mà anh và nhóm Trang Tử Duyệt vẫn thường lui tới, nơi đây không chỉ có những hạng mục kinh doanh thể thao, còn có các hạng mục giải trí và nghỉ ngơi, là khu giải trí lớn nhất ở thành phố T, cũng là một trong những sản nghiệp của nhà họ Chiến.

    Nhân viên tiếp đón thấy Mộ Nhất Phàm, lập tức nở nụ cười tươi rói: “Mộ thiếu gia, hoan nghênh thiếu gia tới.”

    Trong câu lạc bộ tư nhân Ngự Hoàng, không ai là không biết tới Mộ Nhất Phàm, thậm chí là cả những khách tới đây giải trí.

    Mộ Nhất Phàm giao chìa khóa xe cho nhân viên tiếp đón: “Phòng tôi thường tới có người sử dụng không?”

    “Không ạ, hôm trước đã sắp xếp phòng đấy riêng cho thiếu gia, Mộ thiếu gia có thể sử dụng bất cứ lúc nào.”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Hôm trước?”

    “Vâng, tổng giám đốc đặc biệt dặn dò để bọn em giữ lại cho anh.”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Bắc Thiên á?”

    “Vâng ạ.”

    Gương mặt Mộ Nhất Phàm phức tạp đi tới phòng riêng mình muốn, ngồi xuống bên cửa sổ, cúi đầu nhìn cảnh sắc bên ngoài, từ nơi đây có thể nhìn ngắm toàn bộ phong cảnh ở thành phố T, cho nên lần nào anh cũng chọn căn phòng này làm nơi để tụ tập với nhóm Trang Tử Duyệt.

    Đến mười một giờ rưỡi, Trang Tử Duyệt và Thẩm Khâm Dương đúng giờ xuất hiện ở trong phòng, lại thấy Mộ Nhất Phàm đang ngồi yên bên cửa sổ lặng lẽ uống rượu, ngay cả họ tới cũng không phát hiện ra.

    Thẩm Khâm Dương nhìn về phía Trang Tử Duyệt, nói không thành tiếng: “Có biến.”

    Thẩm Khâm Dương đi tới ngồi xuống đối diện Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, ông đang nghĩ cái gì thế?”

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, uể oải nói: “Hai người tới rồi đó à.”

    Thẩm Khâm Dương hỏi thẳng: “Nhìn ông rầu rĩ thế, có tâm sự gì à?”

    Đối mặt với những người bạn thân từ nhỏ, anh thực sự không muốn giấu giếm sự mờ mịt khổ tâm trong lòng, anh liền để lộ một mặt yếu ớt của mình ra, trong mắt ngập nỗi ưu thương: “Hôm qua tôi gặp phải một chuyện rất ly kì, đương nhiên, cũng có thể là do tôi nằm mơ, bởi vậy nên giờ tôi không biết nên làm sao mới tốt.”

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Khâm Dương và Trang Tử Duyệt thấy Mộ Nhất Phàm vẫn vô ưu vô lo lại rầu rĩ như vậy, không khỏi nghiêm túc theo, quan tâm hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Ông nói thử xem, nói không chừng bọn tôi có thể giúp ông nghĩ cách.”

    Mộ Nhất Phàm khẽ nhấp một ngụm rượu vang, do do dự dự, liền quyết định kể sự tình ra, để hai người bạn nghĩ cách giùm mình: “Đêm qua, tôi xuyên qua…”

    Trang Tử Duyệt và Thẩm Khâm Dương liếc mắt nhìn nhau, với chuyện xuyên qua này, cảm thấy vô cùng hoang đường, thế nhưng cũng không cản Mộ Nhất Phàm nói tiếp.

    “Hơn nữa, còn xuyên vào trong tiểu thuyết của mình, yêu một người trong tiểu thuyết, thậm chí cuối cùng còn kết hôn, nhưng ngày kết hôn ấy, tôi ngất xỉu, bị khám ra ung thư xương giai đoạn cuối, cuối cùng chết trong lòng người mình yêu, thật không ngờ đến khi mở mắt ra, lại thấy mình đang ở trong thư phòng, thời gian vẫn là đêm qua, tất cả giống như một giấc mơ, nhưng mà, cảm xúc của tôi không thể quay trở về lúc ban đầu, bởi vì tôi rất yêu người đó, cả đời này không thể buông được, cho nên bây giờ tôi rất mờ mịt, rốt cuộc đêm qua tôi xuyên thật, hay chỉ là một giấc mơ?”

    Trang Tử Duyệt đại khái hiểu được ý anh nói: “Có phải bây giờ ông đang xoắn não không biết rốt cuộc hôm qua mình xuyên thư hay chỉ là đang nằm mơ, rồi xoắn não không biết rốt cuộc người này có tồn tại hay không?”

    Mộ Nhất Phàm lại khẽ nói: “Với cả, có một người tôi quen ở hiện thực, giống hệt với người yêu của tôi ở trong đó, dù là dáng vẻ hay tính tình, đều cứ như đúc từ một khuôn ra ấy, đến khi nhìn thấy người ấy, tôi không thể bình tĩnh nổi, cho nên giờ tôi không biết làm sao cho phải.”

    “…………” Trang Tử Duyệt chau mày lại: “Có gì đâu mà phải xoắn não, nếu có người như vậy tồn tại không phải tốt lắm sao? Có thể theo đuổi người ấy luôn.”

    “Ông chả hiểu gì cả, giờ tôi đang xoắn xuýt nếu tôi xuyên thư thật, như vậy ở hiện thực lại theo đuổi người này, sẽ khiến tôi cảm thấy có lỗi với người yêu đã đau lòng khổ sở vì mình.”

    “Nghe ông nói, có thể thấy ông cũng thích cái người ở hiện thực này.” Trang Tử Duyệt lại chau mày thêm: “Nhưng nếu như vậy, lấy chuyện xuyên qua kia không xảy ra làm điều kiện tiên quyết, mà ông lại đinh ninh rằng mình đã xuyên qua, vậy chẳng phải ông đã bỏ lỡ một người mình yêu sao?”

    Mộ Nhất Phàm nắm chặt ly rượu trong tay: “Tôi không tin đó chỉ là mơ, bởi vì nó quá chân thực, từng chuyện từng chuyện giữa chúng tôi tôi đều nhớ rõ mồn một, cho nên, nếu là mơ, sao có thể nhớ rõ mọi chuyện như vậy chứ, hơn nữa nếu là mơ, vậy giấc mơ này cũng quá dài rồi, tôi mơ ở bên người ấy tròn hai năm lận.”

    Trang Tử Duyệt: “…………..”

    Thẩm Khâm Dương nói: “Tôi gặp một người có bệnh án giống vậy.”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Bệnh án?”

    “Ừ, một bệnh nhân của đồng nghiệp tôi cũng từng bị như vậy, anh ta không biết mình đang mơ hay thế giới kia là thật, giống ông, trong mơ anh ta cũng yêu một người, mà dáng vẻ giống hệt một người ở hiện thực.”

    Mộ Nhất Phàm lập tức hỏi: “Sau đó thì sao?”

    “Mới đầu anh ta cũng giống ông, không tin đó chỉ là mơ, sau đó bởi vì thực sự không tìm được dấu vết gì về sự tồn tại của thế giới kia, nên đã chấp nhận sự thật, ở bên người ở hiện thực, hơn nữa còn sống rất hạnh phúc, anh ta cảm thấy giấc mộng kia là một chỉ dẫn, dẫn anh ta đi yêu người đó.” Thẩm Khâm Dương rót cà phê cho mình, nói tiếp: “Mộc Mộc, tôi hỏi này, ông nói ông xuyên thư, vậy ông có thể tìm được bằng chức xác thực rằng ông đã xuyên không? Dù chỉ là một dấu vết nhỏ, ông có tìm được không?”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn người, lắc đầu: “Thì cũng bởi vì không tìm được, nên tôi mới xoắn xuýt đau lòng như vậy.”

    “Vậy sao ông không đối mặt với hiện thực, không phải ông nói rất có thể chuyện xuyên thư kia chỉ là một giấc mơ hay sao? Với cả, tôi hỏi ông, ông có thích cái người giống hệt người yêu ông ở ngoài hiện thực không?”

    Mộ Nhất Phàm hé môi, nhưng lại không trả lời ngay.

    Thẩm Khâm Dương vỗ vỗ vai anh: “Ông tự suy nghĩ cho kỹ, liệu có phải trước khi xuyên thư, ông đã thích người ở hiện thực kia rồi, chỉ là ông không biết, sau này yêu người ở trong mơ, mới phát hiện người mình thực sự thích là người đó không?”

    Mộ Nhất Phàm trầm mặc.

    Vấn đề này anh đã nghĩ tới từ lúc còn ở trong tiểu thuyết, lúc đó có thể chấp nhận một người đàn ông khác nhanh như vậy, thậm chí thích nam chính, là bởi rất có thể anh đã thích Chiến Bắc Thiên ở ngoài hiện thực từ trước, chỉ là ở ngoài đời thực anh quá chậm hiểu, cũng không có ai giống như Trịnh Quốc Tông nhắc nhở anh rằng anh thích Chiến Bắc Thiên, nên mới không nhận ra mà thôi.

    Thẩm Khâm Dương nhìn ra anh đang nghĩ tới đáp án: “Nếu ông thích người đó thật, thì đừng vì một giấc mơ, vì một người không rõ sự tồn tại mà xoắn não, đừng bỏ lỡ, nếu không ông sẽ hối hận cả đời đấy.”

    Biết Mộ Nhất Phàm lâu như vậy, biết anh là một người rất chậm hiểu trong chuyện tình cảm, thế nhưng một khi anh đã thích sẽ rất cố chấp, cả đời không thay đổi, cho nên anh ta không muốn nhìn người bạn tốt của mình phải đau lòng rầu rĩ cả đời.

    Mộ Nhất Phàm thực sự không nỡ bỏ Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết, do dự nói: “Nhưng mà..”

    Thẩm Khâm Dương lớn tiếng cắt ngang anh: “Kia chỉ là giấc mơ của ông, Mộc Mộc, chẳng lẽ ông định vì một giấc mơ mà xoắn xuýt cả cuộc đời, nhìn người mình thích ở hiện thực kết hôn sinh con?”

    Anh ta chỉ chỉ vào ngực trái của Mộ Nhất Phàm: “Ông tự hỏi nơi này của ông đi, ông làm được không?”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới Chiến Bắc Thiên sẽ kết hôn với chị gái mình, trong đầu đã khó chịu muốn chết: “Không làm được.”

    Trang Tử Duyệt nói: “Nếu đã không làm được, vậy việc gì phải rầu rĩ chứ? Thích thì mau theo đuổi đi, đã biết theo đuổi con gái thế nào chưa, có cần anh đây dạy cho không?”

    Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn anh ta, miệng lẩm bẩm: “Người tôi thích không phải con gái.”

    Trang Tử Duyệt không nghe rõ: “Gì cơ?”

    “Không có gì.” Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Tôi phải suy nghĩ cho kỹ đã.”

    Thẩm Khâm Dương cũng không ép buộc anh, dù sao chuyện này cũng mới xảy ra đêm qua, chắc chắn cần một chút thời gian để ra khỏi giấc mộng.

    Mộ Nhất Phàm ngồi với nhóm Trang Tử Duyệt cả buổi chiều, mới lái xe quay trở về Mộ gia ăn cơm.

    Vừa vào tới cửa liền nghe thấy tiếng Triệu Vân Huyên cười: “Bắc Thiên, cả tháng rồi cô không gặp cháu, thấy cháu lại đẹp trai hơn nhiều, ngồi với Tuyết Nhi nhà cô, đúng là trai tài gái sắc, vô cùng xứng lứa vừa đôi.”

    Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên đang ở trong đó, trái tim lập tức gia tốc, anh vừa nôn nóng muốn gặp người đàn ông này, nhưng cũng không biết nên đối mặt với Chiến Bắc Thiên sao cho phải.

    Anh hít sâu một hơi, đi vào trong nhà: “Mẹ, con về rồi.”

    Triệu Vân Huyên liền cười rộ: “Mộc Mộc, về rồi đó à, vừa hay có thể ngồi xuống tâm sự với Bắc Thiên, đợi anh với bố con về rồi ăn cơm.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, trong lòng liền rối như tơ vò, thực sự không thể nào nhìn thẳng vào đôi mắt sâu thẳm kia, anh vội dời đường nhìn nói: “Xin lỗi, con vừa uống rượu, giờ đầu hơi choáng, muốn lên nhà nghỉ ngơi, mẹ, tối nay con không ăn đâu.”

    Nói đoạn, bước nhanh về phía cầu thang.

    Triệu Vân Huyên thấy Mộ Nhất Phàm đi mấy bước đã chạy lên cầu thang, lắc đầu: “Giời ơi, cái thằng này.”

    Bàn tay Chiến Bắc Thiên cầm tách trà chợt siết chặt lại, sau đó buông ra, nở nụ cười nhàn nhạt: “Cô à, cháu lên xem Mộc Mộc một chút.”

    Triệu Vân Huyên biết hai người thân nhau từ trước, đương nhiên cũng không ngăn cản: “Lên đi.”

    Chiến Bắc Thiên ưu nhã đứng lên đi về phía cầu thang, đến khi đi tới nơi Triệu Vân Huyên không nhìn thấy, lập tức chạy nhanh không phát ra tiếng động mà lên tầng của Mộ Nhất Phàm, nhân lúc Mộ Nhất Phàm chưa đóng cửa mà cản lại.

    “Mộc Mộc.”

    Mộ Nhất Phàm sửng sốt, nhìn bàn tay Chiến Bắc Thiên bị kẹp vào khe cửa, vội mở ra, lo lắng hỏi: “Tay anh không sao chứ?”

    Anh vội nắm tay Chiến Bắc Thiên lên nhìn, ngoại trừ ngón cái ra, các ngón khác đều có vết hằn do bị cửa kẹp, có thể thấy ban nãy anh dùng bao nhiêu sức để đóng cửa lại, may mà mu bàn tay không bị chảy máu.

    Chiến Bắc Thiên nhân lúc anh đang chú ý tới tay mình, lặng lẽ đi vào, đóng cửa phòng lại.

    ★ Chương 364 – Hiện thực (4) ★

    Mộ Nhất Phàm thấy tay Chiến Bắc Thiên không làm sao, bèn buông tay ra, không ngờ, lại bị đối phương nắm ngược lại, chặt chẽ không buông.

    Anh vội rút tay về, nhưng càng muốn rút, đối phương càng nắm chặt lấy hơn, đối mặt với đôi mắt sâu hút hồn kia, trái tim lại bắt đầu nhảy loạn nhịp, thậm chí còn không dám đối diện với đối phương.

    Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên vẫn còn đang để tâm tới tới chuyện tối qua, nếu không cho hắn một câu trả lời, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua. Anh liền nói: “Em biết đêm qua anh uống say nên mới hành động thất lễ với em, cho nên em cũng không để trong lòng đâu, hơn nữa, hai chúng ta đều là đàn ông con trai cả, hành động tối qua với em mà nói không tổn hại gì, anh không cần phải áy náy gì đâu.”

    Nghe vậy, Chiến Bắc Thiên không những không buông Mộ Nhất Phàm ra, mà ngược lại, bàn tay bất tri bất giác nắm chặt hơn: “Thế sao em lại cứ tránh mặt anh?”

    “Em….” Mộ Nhất Phàm đối mặt với đôi mắt bức người kia, không biết giải thích tình hình hiện tại thế nào.

    Đúng lúc này, điện thoại của Chiến Bắc Thiên đột nhiên đổ chuông: “Bảo bối, mau ngủ ngoan, trong mơ sẽ có em bên anh, cùng anh cười, cùng anh mệt, có em gắn bó…”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng hát của mình, không khỏi ngẩn ra.

    Bài hát này anh học từ chỗ chị dâu, lúc cháu gái còn nhỏ, chị dâu thường xuyên hát bài này ru con gái ngủ, dần dà, anh học thuộc, có đôi khi cũng sẽ hát bài này ru cháu gái mình vào giấc.

    Mới đầu còn bị cháu gái chê khó nghe, phải luyện một thời gian dài mới hát được bài này, cũng bởi vì thường xuyên ngâm nga bài này, nên Chiến Bắc Thiên đã ghi âm lại cài làm nhạc chuông điện thoại.

    Một tay Chiến Bắc Thiên nắm lấy tay Mộ Nhất Phàm, tay kia lấy điện thoại ra, thấy là thư ký Phùng Dụ gọi tới, lập tức nghe máy: “Có chuyện gì?”

    Đầu dây bên kia lập tức vang lên giọng nói đầy oán giận: “Sếp à, hôm nay anh đến muộn thì thôi đi, chiều lại còn về sớm, anh có biết có rất nhiều tài liệu đang đợi anh xem không.”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Tôi đang ở chỗ của Mộc Mộc.”

    Phùng Dụ im lặng trong thoáng chốc, thở dài một hơi, hết sức bất đắc dĩ mà cắn răng nói: “Xin anh sáng mai tới công ty sớm một chút để phê duyệt tài liệu.”

    “Biết rồi.” Chiến Bắc Thiên cúp máy, liền thấy một giọt nước trong suốt từ hốc mắt Mộ Nhất Phàm chảy xuống, lập tức trở nên luống cuống: “Sao lại khóc?”

    Hắn vội lấy chiếc khăn tay màu trắng trong túi ra đưa cho Mộ Nhất Phàm lau, động tác dịu dàng khiến Mộ Nhất Phàm càng khóc dữ hơn.

    Vốn là Mộ Nhất Phàm cũng không muốn khóc, nhưng nghe giọng hát trong điện thoại khiến anh nhớ tới quãng thời gian ở cùng với người mình yêu trong tiểu thuyết, giờ Chiến Bắc Thiên đối xử dịu dàng với anh như vậy, khiến anh càng hoài niệm người yêu trong tiểu thuyết, hơn nữa, người trước mặt lại rất giống với người anh yêu, dù là vẻ luống cuống khi anh rơi lệ, hay là bộ dạng cau mày đau lòng, càng khiến anh không phân rõ được ai với ai.

    Chiến Bắc Thiên chẳng biết làm sao khi anh cứ khóc mãi như vậy: “Đừng khóc nữa có được không? Em có biết bộ dạng em bây giờ khiến anh…”

    Câu tiếp theo hắn không nói ra, cũng không tiếp tục lau nước mắt cho Mộ Nhất Phàm nữa, mà chuyển sang ôm chặt lấy Mộ Nhất Phàm: “Nếu em giận chuyện tối hôm qua, thì cứ đánh anh là được rồi, em đừng khóc nữa, anh hứa với em, sau này tuyệt đối sẽ không…”

    Nói tới đây, hắn dừng lại một chút, sau đó khó khăn nói tiếp: “Sẽ không xảy ra chuyện như tối hôm qua nữa.”

    Mộ Nhất Phàm giơ tay lên ôm lấy eo Chiến Bắc Thiên, lau sạch nước mắt lên bộ tây trang đắt tiền của hắn, giọng khàn khàn: “Không phải như vậy.”

    Chiến Bắc Thiên không hiểu: “Thế sao em lại khóc?”

    Mộ Nhất Phàm không nói, cứ như vậy ôm chặt lấy Chiến Bắc Thiên không buông.

    Mấy phút trôi qua, Chiến Bắc Thiên không đợi được câu trả lời, cúi đầu nhìn, lại nhận ra Mộ Nhất Phàm đang nằm ngủ trong lòng mình, nhất thời khiến hắn vừa bực mình vừa buồn cười.

    Hắn dè dè dặt dặt bế anh lên giường, sau đó lại kéo chăn lên đắp cho anh, cầm khăn tay nhẹ nhàng lau nước còn vương trên khóe mắt.

    Lúc này, cửa phòng bị gõ, ngoài cửa vang lên giọng của Mộ Nhất Tuyết: “Bắc Thiên, Mộc Mộc, xuống ăn đi.”

    Nghe thấy tiếng, Chiến Bắc Thiên đứng lên, vừa bước được nửa bước, đã bị kéo góc áo, hắn quay đầu lại, thấy Mộ Nhất Phàm khẩn cầu bằng giọng khàn khàn: “Bắc Thiên, đừng đi, ngủ với em đi.”

    Chiến Bắc Thiên xoa xoa mái tóc trên trán anh: “Anh đi nói với chị em một tiếng.”

    Mộ Nhất Phàm do dự một chút, mới từ từ buông góc áo hắn ra.

    Chiến Bắc Thiên đi tới, mở cửa phòng ra nói: “Nhất Tuyết, em nói với mọi người một tiếng, anh muốn ở trong phòng chăm sóc cho Mộc Mộc, tối nay ăn sau.”

    Mộ Nhất Tuyết nhìn thoáng qua căn phòng: “Có phải nó uống rượu bị choáng đầu không?”

    “Ừ.”

    “Được rồi, em xuống trước đây.”

    Chiến Bắc Thiên đóng cửa phòng, xoay người liền thấy Mộ Nhất Phàm đang nhìn mình chòng chọc, dường như sợ hắn sẽ chạy mất.

    Hắn cởi áo khoác nằm xuống giường, Mộ Nhất Phàm liền xích lại gần, ngửi mùi hương quen thuộc, an tâm nhắm mắt lại.

    Chiến Bắc Thiên nhìn anh, trong mắt hiện lên sự phức tạp, sau khi Mộ Nhất Phàm ngủ say rồi, mới nhẹ nhàng xoay người ôm anh vào lòng.

    Lúc Mộ Nhất Phàm tỉnh lại, đã là bảy giờ sáng ngày hôm sau, thế nhưng bên cạnh không còn bóng người, anh vuốt vuốt vị trí bên cạnh vẫn còn lưu lại ôn độ, trong lòng vừa thỏa mãn vừa đau buồn.

    Anh ôm chiếc gối đêm qua Chiến Bắc Thiên gối vào lòng, nhìn trần nhà đến ngẩn ra, mãi nửa tiếng sau, mới từ từ hoàn hồn lại, cũng không biết nghĩ tới điều gì, sau đó vội vã nói sẽ không về ăn với Triệu Vân Huyên vừa ngủ dậy, liền rời khỏi biệt thự của Mộ gia, quay về nhà ở hiện tại của mình.

    Anh vội vã bật máy tính lên, muốn tìm dấu vết xuyên thư trong máy tính, thậm chí còn lặp lại những chuyện xảy ra trong đêm hôm đó một lượt, thế nhưng vẫn không tìm thấy dấu hiệu anh đã xuyên thư.

    Ngay lập tức, Mộ Nhất Phàm nghĩ tới người bệnh nhân mà Thẩm Khâm Dương kể với anh kia, bèn gọi điện cho Thẩm Khâm Dương hỏi thăm về người này, muốn tâm sự với người đó.

    Mới ban đầu Thẩm Khâm Dương còn không chịu tiết lộ tư liệu của bệnh nhân, sau đó vì không chịu được Mộ Nhất Phàm năn nỉ, nên mới đồng ý đi hỏi ý kiến của người bệnh nhân này, rồi đưa cách thức liên lạc cho anh biết.

    Cũng may là, người bệnh nhân này không để ý trước đó mình từng xin các bác sỹ không được nói chuyện của mình cho người khác biết, đồng thời còn vui vẻ muốn gặp mặt Mộ Nhất Phàm, chỉ là, một năm trước anh ta đã di cư sang nước ngoài, muốn gặp mặt không phải chuyện dễ dàng gì, chỉ có thể nói chuyện thông qua webcam, kể với Mộ Nhất Phàm những chuyện mình đã trải qua.

    “Tình huống của tôi khi đó cũng giống như cậu vậy, cảnh trong mơ hết sức chân thực, thậm chí tới bây giờ tôi còn nhớ rõ những chuyện mình đã làm với người yêu trong mơ, sau đó, trong mơ bởi vì tôi cứu người đó mà chết ở chiến trường, đến khi tỉnh lại, thời gian vẫn là đêm hôm đó, lúc đó tôi rất khổ sở, bởi vì sẽ không thể gặp lại người mình yêu thương, mất nửa năm ròng, tôi vẫn không thể thoát ra khỏi thế giới kia, nhưng mọi người xung quanh đều nói với tôi đó chỉ là một giấc mơ, sau đó tôi đành phải đi tới viện khám, nhưng bác sĩ lại nói, tôi giống như diễn viên, bởi vì quá nhập tâm nên không thể thoát ra trong một thời gian ngắn, tôi không đồng ý với ý kiến này, nhưng có một câu anh ta nói tôi cảm thấy rất đúng, anh ta nói nếu như vì một cảnh trong mơ hoặc vì một thế giới đã đi qua mà bỏ lỡ những sự vật, con người trước mắt, như vậy, tương lai tôi không chỉ cứ chìm đắm trong đau khổ vì một người trong mộng, mà còn vì bỏ qua người ở hiện tại mà hối hận cả đời, cho nên, tôi không muốn cả đời này cứ phải sống trong nỗi đau và sự hối hận, tự cho bản thân một tháng để thông suốt tâm tư mình.”

    Người bệnh nhân nói câu này là một chàng trai ba mươi tuổi trông rất nhã nhặn tên Nguyên Lưu, lúc nói chuyện rất ôn hòa, khiến người nghe nảy sinh hảo cảm.

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, vội hỏi: “Vậy giờ anh còn nghĩ đó là một giấc mơ không?”

    Nguyên Lưu lắc đầu: “Không, tôi coi nó như kiếp trước của mình, cũng coi nó như một chỉ dẫn, để kiếp này yêu người bạn đời hiện tại.”

    “Vậy anh có coi người bạn đời hiện tại mình là thế thân cho người trong mộng không?”

    Nguyên Lưu cười hỏi: “Cậu có biết thế thân nghĩa là gì không?”

    Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, đoạn nói: “Thế thân là thay thế cho sự tồn tại của người kia, để mình tưởng niệm, để mình không đau lòng như vậy nữa.”

    “Cũng gần gần như vậy, hơn nữa, cậu sẽ không yêu người ấy, sẽ không vì người ấy mà phải thương tâm rầu rĩ, cũng sẽ không vì nhất cử nhất động của người ấy mà ảnh hưởng tới tâm tình mình, đấy mới là thế thân, nhưng nếu cậu thực sự yêu người ở hiện thực thì sao? Người ấy có còn là thế thân không?” Nguyên Lưu khẽ cười, chỉ chỉ vào nơi ngực trái của mình: “Cậu thử hỏi nơi này của mình xem, nếu người ấy thực sự là thế thân, tôi nghĩ cậu sẽ không khổ não như vậy.”

    Mộ Nhất Phàm bất tri bất giác giơ tay đặt lên ngực trái mình.

    Nguyên Lưu buông tay xuống: “Tôi là người từng trải, rất hiểu tâm tình cậu bây giờ, cậu đang lo một khi ở bên người ở hiện thực, sẽ phụ lòng với người trong mộng, cho nên cậu hãy cho mình một thời gian để hiểu, để cảm nhận những suy nghĩ chân thực sâu trong lòng cậu, nhưng mà đừng bao giờ bỏ qua, tôi đã từng vì mình suýt chút nữa bỏ qua mà hối hận cả đời.”

    “Lưu, em đang làm gì vậy?” Webcam bên kia đột nhiên vang lên giọng của một người đàn ông khác.

    Nguyên Lưu quay đầu lại, trên gương mặt hiện rõ nụ cười dịu dàng, vẫy vẫy tay về phía đối phương, để anh ta cúi người xuống, cho Mộ Nhất Phàm nhìn thấy bộ dáng của đối phương, đối phương xấp xỉ tuổi với Nguyên Lưu, hơn nữa nhìn vô cùng đẹp trai.

    Nguyên Lưu nói: “Giới thiệu với cậu một chút, đây là người yêu của tôi.”

    Nói đoạn, anh ta hôn lên khóe môi người đàn ông kia.

    Khóe môi người đàn ông lập tức hiện lên nụ cười cưng chiều, xoa xoa đầu Nguyên Lưu, chào một tiếng với Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm nhìn họ thân mật như vậy, vô cùng hâm mộ, cũng không làm phiền họ nữa, sau khi nói lời cảm ơn, liền đóng webcam lại.

    Sau khi nói chuyện với Nguyên Lưu, tâm tình anh tốt hơn nhiều, cũng không còn mê man bất lực như trước, chí ít đã có người nói với anh đó không phải là mộng, hơn nữa, anh cũng không coi Chiến Bắc Thiên hiện tại bây giờ là thế thân.

    Thế nhưng, chuyện của anh không giống như Nguyên Lưu, anh không thể coi những chuyện đã xảy ra trong tiểu thuyết là kiếp trước.

    Mộ Nhất Phàm ôm lồng ngực mình, thấp giọng hỏi trái tim: “Còn mày, mày sẽ chọn sao đây?”

    ★ Chương 365 – Hiện thực (5) ★

    Mộ Nhất Phàm cảm thấy mình cần thời gian để bình tĩnh, dù sao thì chuyện cũng mới xảy ra đêm hôm trước, anh không thể bình phục chỉ trong thời gian ngắn như vậy, nhất là khi đối mặt với Chiến Bắc Thiên, anh càng khó có thể bình tĩnh tự vấn mình, cho nên, anh quyết định đi tới một nơi khác giải sầu để điều hòa tâm tình.

    Sau khi quyết định vậy xong, anh liền gọi điện thoại báo cho Triệu Vân Huyên hành trình mấy ngày tới, nhưng anh cũng không nói cụ thể mình muốn đi đâu, chỉ nói muốn ra ngoài, có lẽ dăm bữa nửa tháng nữa mới về, sau đó, anh liền thu thập hành lý, mang theo tiền, chi phiếu và visa, rời khỏi căn nhà của mình.

    Thật ra Mộ Nhất Phàm cũng không biết mình muốn đi đâu, chỉ muốn đi xung quanh một chút, đi ra ga xe lửa mua mấy chiếc vé, ngồi xe lửa rời khỏi thành phố T, sau đó anh phát hiện mỗi chỗ mình tới, đều không khỏi nhớ tới Chiến Bắc Thiên từng lái xe đưa mình tới đây du lịch, hơn nữa, trong điện thoại còn có ảnh chụp họ du lịch ở đây.

    Lúc đến nơi, đi dạo du ngoại thắng cảnh, trong miệng anh thi thoảng lại hưng phấn reo lên: “Bắc Thiên, anh mau nhìn xem, hình như đằng kia chơi rất vui, chúng ta mau qua đó xem đi.”

    Thế nhưng, đến khi anh quay đầu lại, bên cạnh chẳng có một ai, chỉ có mình anh ngây ngốc vươn tay chỉ về phía xa xa, du khách đi ngang qua bên cạnh đều thắc mắc nhìn anh.

    Nhất thời Mộ Nhất Phàm lặng người.

    Anh nhận ra dù là trong hiện thực thì mình cũng đã sớm không rời khỏi Chiến Bắc Thiên được.

    Trước kia bọn họ gần như mỗi giây mỗi phút đều ở bên nhau, dù anh có dọn ra ngoài ở, Chiến Bắc Thiên cũng sẽ chạy xe từ công ty ở xa tới chơi với anh, cho nên lúc anh ở bên ngoài, chưa bao giờ cảm thấy cô đơn.

    Mộ Nhất Phàm mất hết hứng thú du lịch, quay trở về căn phòng trong khách sạn, bật máy tính lên, vào trang tiểu thuyết mạng mình tham gia, click vào tiểu thuyết của mình, nhìn chương và tên nhân vật, không khỏi lẩm bẩm nói: “Bắc Thiên, anh thực sự tồn tại trên đời sao? Hay anh chỉ giống như lời Nguyên Lưu nói, là một chỉ dẫn, dẫn em đi yêu Chiến Bắc Thiên ở hiện thực?”

    Anh bất tri bất giác sờ lên màn hình, chật vật nói: “Bắc Thiên, em rất nhớ anh, nhưng mà em không tìm được cách xuyên vào trong tiểu thuyết, nếu anh thật sự tồn tại, hãy đến tìm em đi, nhưng mà em chỉ cho anh nửa tháng thôi, nửa tháng sau, nếu mà em vẫn không gặp được anh, em chỉ có thể coi anh như người mình yêu trong mộng, hoặc coi anh là nhân vật hư ảo khiến em nhận ra mình cũng thích Chiến Bắc Thiên ở đời thực.”

    Thêm mấy ngày du lịch nữa, Mộ Nhất Phàm đã hiểu ra, dù là Chiến Bắc Thiên ở ngoài đời thực hay ở trong tiểu thuyết, anh đều yêu sâu đậm, không thể buông ai được, nhưng mà, nếu như Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết xuất hiện, anh sẽ chọn Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết, dù sao thì họ cũng đã bên nhau.

    Nghĩ tới đây, đột nhiên anh nhận ra một chuyện rất quan trọng, đó chính là Chiến Bắc Thiên ở ngoài hiện thực đó giờ chưa từng nói thích anh, hơn nữa, còn sắp kết hôn với chị gái anh.

    Nếu như anh chọn Chiến Bắc Thiên ở hiện thực, anh không thể nắm chắc rằng Chiến Bắc Thiên thích mình, rồi theo đuổi hắn trước khi hắn kết hôn với chị gái anh.

    Thế nhưng, trải qua một lần yêu đương, anh không còn chậm hiểu như trước, ngay lập tức cũng nhận ra thái độ của Chiến Bắc Thiên ở hiện thực với anh giống hệt như Chiến Bắc Thiên ở trong tiểu thuyết.

    Chẳng lẽ…

    Chẳng lẽ Chiến Bắc Thiên ở hiện thực cũng thích anh?

    Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên, sau đó lập tức tối đi.

    Vậy sao Chiến Bắc Thiên lại kết hôn với chị gái anh?

    Hay là vì hai người chơi với nhau từ nhỏ tới lớn, nên Chiến Bắc Thiên mới cưng chiều anh, yêu thương anh thành thói quen?

    Mộ Nhất Phàm không nghĩ sâu xa nữa, chỉ lặng lẽ ngồi trong phòng đợi.

    Nhưng mà, nửa tháng trôi qua, vẫn không có ai tới tìm anh.

    Mộ Nhất Phàm vô cùng thất vọng, cũng hết sức đau lòng, anh thầm nghĩ, có lẽ đó chỉ là một giấc mơ thôi.

    Sáng ngày hôm ấy, anh thu thập hành lý quay trở về căn nhà ở tiểu khu thành phố T. Lúc ra khỏi thang máy, liền thấy Chiến Bắc Thiên đang đứng trước cửa nhà đợi anh.

    Mộ Nhất Phàm không khỏi sửng sốt.

    Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm xuất hiện, gương mặt lạnh lùng nhanh chóng hiện lên vẻ kích động, nhưng rồi cũng bị đè nén xuống, hắn đứng yên tại chỗ, nhìn Mộ Nhất Phàm không chớp mắt.

    Không biết Mộ Nhất Phàm nghĩ tới cái gì, vội giơ tay lên nhìn giờ trên đồng hồ đeo tay, lúc này là 11 giờ 47 phút đêm, vẫn còn chưa hết một ngày, chẳng lẽ là Bắc Thiên trong tiểu thuyết tới tìm anh?

    Ngay lập tức, anh để ý tới âu phục Chiến Bắc Thiên đang mặc, liền gạt phăng suy nghĩ kia ra khỏi đầu, khàn giọng hỏi: “Đợi ở đây bao lâu rồi?”

    Chiến Bắc Thiên thành thật trả lời: “Tới từ bảy giờ.”

    Nói cách khác, hắn đã đợi ở đây gần năm tiếng rồi.

    Trong lòng Mộ Nhất Phàm rung động, cuối cùng, anh không kiềm chế được nữa mà chạy tới, ôm lấy Chiến Bắc Thiên: “Đồ ngốc, sao không vào mà đợi em?”

    Chiến Bắc Thiên hơi giận dữ: “Sao em ra ngoài du lịch mà không nói với anh tiếng nào, hơn nữa điện thoại còn tắt máy, em không biết anh không nhận được tin em sẽ sốt ruột thế nào sao?”

    Mộ Nhất Phàm nghe ra hắn đang quan tâm mình, trong lòng càng thêm ngọt ngào, nhưng nghĩ tới hắn sắp kết hôn với chị gái mình, anh liền buông Chiến Bắc Thiên ra, tìm chìa khóa, vừa mở cửa vừa nói: “Nói cho anh thì có tác dụng gì? Giờ anh không những bận chuyện công ty, còn phải lo hôn sự với chị em, làm gì có thời gian mà quan tâm em đi đâu?”

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên tối xuống, mím chặt môi, bình tĩnh đứng ngoài cửa.

    Mộ Nhất Phàm đẩy cửa ra: “Vào đi.”

    “Anh còn có việc, không vào đâu.”

    Chiến Bắc Thiên khàn giọng nói xong câu này, liền xoay người rời đi.

    Mộ Nhất Phàm biết hắn đang tức giận, cũng không cản hắn, chỉ nói: “Mới ban nãy còn nghĩ đêm nay anh có thể ngủ với em, không ngờ anh lại bận, xem ra em chỉ có thể tìm người khác.”

    Dứt lời, người đàn ông vừa đi tới cửa thang máy, đột nhiên xoay người, đi vào trong nhà của Mộ Nhất Phàm.

    Lúc Chiến Bắc Thiên đi qua anh vào trong nhà, khóe môi Mộ Nhất Phàm nở nụ cười tươi rói, anh đóng cửa lại, đặt balo xuống bàn bên cạnh: “Anh nghỉ ngơi đi, em đi nấu mì cho anh.”

    “Anh nấu cho.” Chiến Bắc Thiên cởi vest ra.

    Mộ Nhất Phàm đẩy hắn ngồi xuống sofa, vừa xắn tay áo vừa đi vào phòng bếp nấu mì cho Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên đứng ngoài cửa, nhìn bóng lưng bận rộn, hỏi: “Nửa tháng qua em đi đâu du lịch?”

    “Đi lung tung khắp nơi.” Mộ Nhất Phàm thấy người phía sau không lên tiếng nữa, quay đầu hỏi: “Có chuyện gì không?”

    Chiến Bắc Thiên dựa vào cửa: “Chỉ là đột nhiên cảm thấy em đã trưởng thành thật rồi, không còn cần anh nữa.”

    “Anh sai rồi.” Mộ Nhất Phàm lấy hai quả trứng gà từ trong tủ lạnh ra: “Một người có trưởng thành hay không, không liên quan tới chuyện có cần người khác hay không, hơn nữa, lần này sau khi một mình đi du lịch, em mới phát hiện hóa ra mình không thể rời anh được như vậy.”

    Chiến Bắc Thiên ngạc nhiên nhìn anh.

    Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, đầu tiên rán trứng lên: “Cơ mà, sau này anh thuộc về chị em rồi, em đang nghĩ xem có nên tìm người khác bầu bạn cùng mình không.”

    “Em định tìm ai?” Giọng Chiến Bắc Thiên cất cao lên, trong giọng nói mang theo sự sốt ruột và tức giận mà chính hắn cũng không phát hiện ra.

    “Tìm một người thương em, yêu em, quen với việc cưng chiều em.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày: “Trên đời này có mấy người con gái có thể làm tới mức này?”

    Mộ Nhất Phàm cười cười, đến khi nấu mì xong, anh bưng mì ra bàn, lúc này mới nói: “Em có nói mình muốn tìm con gái sao?”

    Sắc mặt Chiến Bắc Thiên nhất thời biến hóa không ngừng: “Em định tìm đàn ông?”

    Mộ Nhất Phàm cười mà không nói, xoay người đi vào phòng tắm tắm, đến khi đi ra, Chiến Bắc Thiên đang nhấp nhổm không yên mà ăn mì, ý cười trên môi càng khắc sâu.

    Anh đi tới ngồi xuống ghế sofa đối diện với Chiến Bắc Thiên, hai chân vắt lên, bật TV lên.

    Đôi đũa của Chiến Bắc Thiên dừng giữa không trung, ánh mắt nóng rực dừng trên người Mộ Nhất Phàm.

    Lúc này, trên người Mộ Nhất Phàm chỉ quấn một chiếc khăn tắm quanh mông, lộ ra cặp chân dài trắng nõn, lúc nhấc chân, khăn tắm bị kéo lên, lộ ra nửa cặp mông trắng nõn, không biết mình mê người tới cỡ nào.

    Mà bản thân anh như không phát hiện ra, khẽ nghiêng nửa người, một tay chống lên ghế, một tay tùy ý bấm điều khiển, sau đó nhớ ra nửa tháng rồi không mở điện thoại, anh lại lấy điện thoại trong balo du lịch ra, vừa bật lên nhìn, bên trong có đến hàng trăm cuộc gọi nhỡ của Chiến Bắc Thiên, trong đó có những cuộc gọi tới lúc nửa đêm.

    Trong mắt Mộ Nhất Phàm ngập tràn nỗi xúc động, anh nắm chặt điện thoại, đoạn nói: “Anh nhanh lên, ăn xong còn tắm với đi ngủ.”

    Chiến Bắc Thiên vội ăn hết bát mì, đi vào phòng tắm tắm, đến khi đi ra, Mộ Nhất Phàm đã quay về phòng ngủ, nằm trên giường.

    Mộ Nhất Phàm nhìn trần nhà lẩm bẩm nói: “Đã qua mười hai giờ rồi, anh vẫn còn chưa xuất hiện, vậy có lẽ sẽ không xuất hiện nữa.”

    Chiến Bắc Thiên không nghe rõ anh nói gì, thắc mắc đi tới bên giường: “Em vừa nói gì cơ?”

    “Em nói em mệt rồi, mau lên giường ngủ đi.” Mộ Nhất Phàm xốc chăn bên cạnh người lên: “Lên đây.”

    Chiến Bắc Thiên lấy trong tủ ra chiếc áo ngủ trước đây để lại để thay, sau đó mới tắt đèn nằm xuống giường, hắn trầm mặc trong thoáng chốc, chợt cất tiếng hỏi: “Mộc Mộc, em vừa nói là thật à?”

    “Cái gì thật cơ?”

    “Thì em nói định tìm một người đàn ông ở bên em cả đời ấy?”

    Mộ Nhất Phàm xoay người nhìn hắn: “Nếu em nói phải thì sao?”

    “Em không đùa đấy chứ?”

    “Anh thấy em giống nói đùa lắm à?”

    “Nhưng mà, không phải trước đó em thích con gái sao?”

    Mộ Nhất Phàm hỏi ngược lại: “Em từng nói em thích con gái à?”

    Chiến Bắc Thiên khàn giọng nói: “Ninh Mông thì sao?” (Ninh Mông (宁檬) đồng âm với từ quả chanh (柠檬), đều là ningmeng)

    “Chanh gì?” Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, thầm nghĩ đột nhiên Chiến Bắc Thiên nhắc tới hoa quả làm gì, qua vài giây, anh mới nhớ ra Ninh Mông kia chẳng phải là mối tình đầu giống hệt với Dung Nhan hay sao?

    “Cô ấy á?” Anh đã sắp quên mất bộ dạng đối phương thế nào rồi: “Em không thích cô ấy, chỉ là ban đầu nhầm tán thưởng cô ấy thành thích mà thôi.”

    Mộ Nhất Phàm gối đầu lên vai Chiến Bắc Thiên, một chân xen vào giữa hai chân hắn, ngón tay nhẹ nhàng vẽ vòng tròn trên ngực Chiến Bắc Thiên: “Anh đừng nhắc tới con gái nữa có được không, giờ em không có hứng thú với con gái, em thích đàn ông, chúng ta nói về đàn ông đi.”

    ★ Chương 366 – Hiện thực (6) ★

    Yết hầu Chiến Bắc Thiên cuộn lên, ánh mắt càng trở nên nóng bỏng, nhanh tay nắm lấy bàn tay không an phận trên ngực mình, khàn giọng hỏi: “Em chắc là em thích đàn ông chứ?”

    Mộ Nhất Phàm híp mắt cười: “Chắc luôn.”

    Bàn tay nắm lấy tay anh đột nhiên siết chặt hơn, Chiến Bắc Thiên nghiêng đầu nhìn đôi mắt sáng lấp lánh trong bóng đêm của Mộ Nhất Phàm: “Nếu như em thích đàn ông, vậy sao không có phản ứng gì với người đàn ông là anh đây?”

    Mộ Nhất Phàm hỏi ngược lại hắn: “Sao anh biết em không có phản ứng gì với anh?”

    Chiến Bắc Thiên không nói gì, im lặng trong thoáng chốc lại nói: “Vậy em thích mẫu đàn ông thế nào?”

    “Không phải ban nãy đã nói rồi hay sao? Em thích một người yêu em tới tận xương tủy, đồng thời chiều chuộng em tới vô pháp vô thiên, quan trọng nhất là có thể nắm tay em đến già, không chia tay không buông bỏ, yêu nhau tới vĩnh viễn.”

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Nếu có một người làm được như lời em nói, em sẽ thích người ấy chứ?”

    Mộ Nhất Phàm thở dài một hơi: “Em nói chuyện này cần cả đời để khảo nghiệm, muốn làm được hay không thì phải dùng cả đời để chứng minh, chứ không phải nói miệng qua loa là xong, về phần em có thể thích người ấy hay không, thì phải xem người ấy có thể làm em rung động hay không, nhưng nếu đối phương còn không đối tốt với em bằng anh, thì em chẳng cần phải suy xét gì nữa, cơ mà, em sẽ không bỏ việc tìm kiếm, em tin nhất định mình có thể tìm được người như vậy mà yêu nhau cả đời.”

    “Em cũng biết anh đối xử tốt với em, vậy sao không cân nhắc…” Chiến Bắc Thiên hơi dừng lại một chút, hít sâu một hơi, đoạn hỏi: “Nếu có người đối tốt với em như anh, em sẽ cân nhắc phải không?”

    Mộ Nhất Phàm cười nói: “Đương nhiên rồi, có người đàn ông đối tốt với em như anh, sao em có thể bỏ qua được, cơ mà, điều kiện tiên quyết là đối phương không có vị hôn thê giống như anh.”

    “Mộc Mộc, em nghe anh nói này…” Chiến Bắc Thiên ôm lấy Mộ Nhất Phàm, ngay lập tức, chân mày chau lại: “Em…. sao em không mặc đồ ngủ?”

    Hắn sờ sờ phần lưng trơn bóng của Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm tinh nghịch nháy mắt: “Em còn không mặc quần lót nữa kia, anh có muốn sờ thử một cái không?”

    Chiến Bắc Thiên: “…….”

    “Không dám à?” Mộ Nhất Phàm cười nói: “Còn không biết ai lúc uống say, không những hôn môi em, còn sờ khắp người em nữa.”

    Chiến Bắc Thiên: “………….”

    Mộ Nhất Phàm ngọ nguậy người: “Cảm nhận được không? Thằng bé Tiểu Mộc Mộc nhà em dậy rồi kìa, nó đang kháng nghị ban nãy anh nói nó không có phản ứng gì với anh đấy.”

    “……………” Chiến Bắc Thiên cảm nhận được rõ ràng phía dưới đang cứng lên, bàn tay không tự chủ trượt xuống ‘tam tấc’ dưới lưng Mộ Nhất Phàm, lúc ngón tay chạm tới khe mông, nhất thời, nhịp thở trở nên dồn dập: “Mộc Mộc…..”

    Mộ Nhất Phàm lại cười cười gạt tay Chiến Bắc Thiên ra, đứng đậy di về phía phòng tắm.

    Trong bóng tối, Chiến Bắc Thiên thấy rõ cơ thể trần truồng trắng mịn của Mộ Nhất Phàm đi qua trước mắt mình.

    Mộ Nhất Phàm cố ý không bật đèn, cũng không đóng cửa phòng tắm mà giải quyết nhu cầu sinh lý của mình, một giây sau, tiếng thở dốc khiến con người ta suy nghĩ miên man truyền ra bên ngoài phòng, khiến bầu không khí trong đêm càng trở nên ám muội.

    “Bắc Thiên.”

    Anh không kiềm chế được mà gọi tên người mình yêu, sau đó, một bóng đen vô thanh vô tức nhích lại gần.

    Qua chiếc gương treo trên tường, Mộ Nhất Phàm trông thấy người phía sau, anh khẽ nhếch môi, thế nhưng cũng không yêu cầu đối phương tới hỗ trợ.

    “Mộc Mộc.” Giọng nói khàn khàn từ tính vang lên sau lưng anh: “Anh qua giúp em.”

    Mộ Nhất Phàm vừa thở dốc vừa từ chối: “Không cần, em sắp xong rồi.”

    Chiến Bắc Thiên liền ôm lấy Mộ Nhất Phàm từ phía sau, bàn tay nóng hổi đã nắm lấy hạ thân anh.

    Lúc hắn chạm tới, cơ thể Mộ Nhất Phàm khẽ run lên: “Bắc Thiên, anh đừng quên cuối tháng này sẽ trở thành anh rể em, lấy thân phận của anh thích hợp làm chuyện này với em sao?”

    Bờ môi mỏng của Chiến Bắc Thiên dán bên tai Mộ Nhất Phàm thấp giọng hỏi: “Em để ý sao? Để ý anh sẽ trở thành anh rể em?”

    “Anh nói xem?” Mộ Nhất Phàm bị hắn làm cho gần như không thể ngồi thẳng người, cả người mềm nhũn dựa vào người hắn.

    “Anh mong em sẽ để ý.” Chiến Bắc Thiên vừa hôn lên ốc tai anh vừa tăng tốc độ tay.

    Một lát sau, Tiểu Mộc Mộc mềm nhũn trong tay hắn.

    Chiến Bắc Thiên xoay người anh về phía mình, nương ánh sáng nhàn nhạt mà nhìn gương mặt tuấn tú nhuốm vẻ sắc dục trong bóng đêm trở nên mị hoặc mê người, đôi mắt bất tri bất giác trở nên ôn nhu: “Mộc Mộc.”

    Nghe thấy tiếng, Mộ Nhất Phàm khẽ thở hổn hển mà nâng mí mắt lên, lập tức nhìn thấy đôi mắt không hề che giấu tình ý của Chiến Bắc Thiên, anh không khỏi ngẩn ra, lúc này đây, anh thấy rõ Chiến Bắc Thiên có tình cảm với mình.

    Người đàn ông này yêu anh, hơn nữa còn rất yêu anh.

    Lúc này đây, khoảng cách giữa hai người rất rất gần, gần đến mức hơi thở có thể phả lên mặt đối phương, dưới ánh mắt thâm tình, hai người bất tri bất giác mà càng dịch sát lại gần nhau hơn.

    Khoảnh khắc bốn cánh môi chạm nhau, dường như đã phá vỡ cấm kỵ ẩn giấu giữa họ bấy lâu, cơ thể hai người không khỏi run lên, kìm lòng chẳng đặng mà nhẹ nhàng mút lấy bờ môi đối phương, xâm nhập từng chút từng chút một, rồi càng ngày càng nóng vội, hận không thể nuốt lấy đối phương vào trong bụng nhau, đầu lưỡi điên cuồng quấn quít.

    Ngay lập tức, trong phòng tắm ngập tràn tiếng môi lưỡi mút mát, ngay cả nhịp thở cũng trở nên nặng nề.

    Chiến Bắc Thiên chợt ôm anh ra khỏi phòng tắm, vừa hôn vừa đặt anh xuống giường.

    Mộ Nhất Phàm cởi áo ngủ của Chiến Bắc Thiên ra, cởi hết áo quần trên người hắn xuống, vuốt ve lồng ngực rắn rỏi.

    Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm chủ động gần gũi mình, trong lòng khó kìm nén nổi sự kích động, ngay lập tức, muốn trở mình mạnh mẽ xâm nhập thương yêu đối phương, cuối cùng vẫn cố nén nhịn, chỉ dùng tay Mộ Nhất Phàm để phóng ra dục vọng của mình.

    Sau đó, hắn hôn chàng trai đang dựa vào người mình: “Mộc Mộc, anh không biết vì sao đột nhiên em lại nói thích đàn ông, muốn tìm một người đàn ông để bên nhau cả đời, nhưng anh hy vọng em có thể cho anh một cơ hội.”

    Mộ Nhất Phàm giả bộ như không biết hắn đang nói gì, hỏi: “Cơ hội gì cơ?”

    “Cho anh một cơ hội để ở bên cạnh em, thậm chí có thể ở bên em cả đời, anh cam đoan cả đời này chỉ yêu thương cưng chiều một mình em, hơn nữa anh tin trên đời này ngoại trừ anh ra, không một ai có thể đối xử với em tốt hơn anh, anh sẽ cố gắng khiến em thích anh, có được không, Mộc Mộc?”

    Lúc nói mấy chữ cuối, giọng Chiến Bắc Thiên trở nên hết sức dè dặt cẩn trọng.

    Chiến Bắc Thiên như vậy khiến Mộ Nhất Phàm chợt nhớ tới một câu nói, lúc con người đối mặt với tình yêu, dù là người tôn quý đến đâu cũng sẽ trở nên hèn mọn không gì bằng, lúc này đây, anh rất tán đồng với ý kiến này, cũng khiến anh hết mực thương yêu người đàn ông trước mắt.

    Bình thường, người đàn ông này lúc nào cũng cao cao tại thượng, là một nhân vật lớn, sự tồn tại giống như một vị vương giả, khiến mấy ngàn công nhân cấp dưới đều phải nghe theo lệnh hắn, là mạch sống chi phối cả công ty, có quyền sinh quyền sát lớn đến mức chỉ cần nói một câu cũng có thể quyết định vận mệnh của một công ty, khắp thành phố T có không biết bao nhiêu người muốn nịnh nọt người đàn ông này, thế nhưng để có được một cơ hội ở bên anh, người đàn ông này lại trở nên nhỏ bé tầm thường tới vậy, nói ra những lời hứa hẹn khó tin tưởng.

    Mộ Nhất Phàm đặt ngón tay lên miệng Chiến Bắc Thiên: “Bắc Thiên, anh có biết cả đời dài thế nào không? Anh dễ dàng hứa hẹn với em như vậy, liệu có quá tùy tiện rồi hay không? Với cả, lúc anh nói tới những lời này, anh có nghĩ anh sắp phải kết hôn với chị em không, anh định mang hạnh phúc tới cho em kiểu gì, để em đứng bên cạnh làm người thứ ba sao? Đây là cách thể hiện anh yêu em đó hả?”

    Chiến Bắc Thiên nắm lấy tay anh: “Anh không biết cả đời dài thế nào, nhưng có thể được ở bên em, anh chỉ biết một đời sẽ dài vô cùng tận. Em biết anh không phải một người tùy tiện, cũng không dễ dàng hứa hẹn mà, nếu đã hứa, thì nhất định anh sẽ làm được. Về phần chị em, anh sẽ xử lý thật tốt.”

    Mộ Nhất Phàm lăn xuống, đưa lưng về phía hắn: “Em không muốn chị em phải đau lòng, anh có biết chị ấy mong ngóng ngày được kết hôn cùng anh đã bao lâu rồi không.”

    Thế nhưng, anh cũng sẽ không vì điều này mà để Chiến Bắc Thiên ra đi, chỉ mong có một cách để vẹn toàn đôi bên.

    Chiến Bắc Thiên vội ôm lấy Mộ Nhất Phàm từ phía sau: “Vậy em có biết anh đã đợi ngày được ở bên em bao lâu rồi không?”

    “Nếu muốn ở bên em, sao lại chọn kết hôn với chị em?”

    “Bởi vì em không thích đàn ông, trong mắt trong miệng lúc nào cũng chỉ có mình một người con gái tên Ninh Mông, mỗi lần thấy cô ấy, đều cười đến là rạng rỡ, nói chuyện với anh, mười câu thì bảy câu là nhắc tới Ninh Mông, em như vậy, bảo anh mở miệng nói rõ tấm lòng mình thế nào đây?” Anh chỉ sợ em không chấp nhận được, thậm chí còn ghét bỏ tình cảm anh dành cho em, cuối cùng chúng ta đến bạn tốt cũng không thể làm được, chỉ có thể ẩn trong bóng tối nhìn em, anh chọn kết hôn với chị em.. chẳng qua là vì muốn cắt đứt ý niệm về em trong đầu.”

    Mộ Nhất Phàm nghe tới đây, không khỏi nhớ tới đêm đó Chiến Bắc Thiên uống say, trong lòng vừa vui lại vừa khó chịu, hóa ra lúc đó Chiến Bắc Thiên thật sự không nhận nhầm người, mà là anh ngốc nghếch chẳng hay biết gì, chỉ biết làm một người hưởng thụ tình yêu thương của người đàn ông này dành cho mình, đồng thời chỉ coi hắn như một người anh trai nhà bên vẫn luôn cưng chiều mình, chứ không hề hay biết người đàn ông này yêu mình sâu đậm.

    Anh xoay người ôm chặt lấy Chiến Bắc Thiên: “Đồ ngốc.”

    “………..”

    Mộ Nhất Phàm vội hôn một cái lên khóe môi hắn: “Đợi giải quyết xong chuyện của chị em rồi nói sau.”

    Chiến Bắc Thiên biết anh đồng ý cho mình một cơ hội, mừng rỡ hôn mấy cái lên mặt Mộ Nhất Phàm.

    Hắn chưa từng nghĩ có một ngày Mộc Mộc sẽ đồng ý ở bên mình, dù bây giờ mới chỉ là một cơ hội, nhưng hắn sẽ không để Mộc Mộc rời xa hắn.

    Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên lâu như vậy, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên anh thấy hắn cười như một đứa trẻ, khóe môi bất tri bất giác cũng nở nụ cười, tâm tình bị lây nhiễm, cảm thấy lựa chọn như vậy cũng không tồi.

    “Anh thích em từ khi nào vậy?”

    Chiến Bắc Thiên thu nụ cười trên môi, nhớ lại chuyện trước kia: “Nếu nói nghiêm túc, thì chắc là năm anh mười tám tuổi, cũng là lúc em mười hai tuổi.”

    Mộ Nhất Phàm hết sức ngạc nhiên, không ngờ người đàn ông này đã thích mình mười hai năm: “Nghiêm túc nói là sao cơ, vậy nếu không nghiêm túc thì là khi nào?”

    Chiến Bắc Thiên nhướn mày: “Nếu không nghiêm túc, thì có lẽ là lúc em đầy tháng, lần đầu tiên anh thấy em, đến bây giờ anh vẫn nhớ câu đầu tiên mình nói lúc được gặp em.”

    “Anh nói gì?”

    ★ Chương 367 – Hiện thực (7) ★

    Chiến Bắc Thiên nhớ lại mình khi còn bé, khóe môi không khỏi cong lên: “Anh nói muốn bảo vệ em cả đời.”

    Lúc đó hắn cũng không biết vì sao mình lại làm vậy, hắn khi đó chỉ mới sáu tuổi nhìn đứa bé trong lòng Triệu Vân Huyên, đột nhiên trong lòng lại dâng lên một suy nghĩ mãnh liệt muốn bảo vệ, muốn cậu bé này được vui vẻ, sau đó trước mặt toàn bộ khách khứa mà hứa sẽ bảo vệ cậu bé này cả đời.

    Những lời hắn nói khiến người lớn bật cười, còn hỏi hắn có biết bảo vệ nghĩa là cái gì không? Có biết cả đời là cái gì không? Mọi người đều không để lời hắn nói vào trong lòng, chỉ có hắn là biết mình nghiêm túc.

    Từ đó về sau, chỉ cần tan học, hắn lại chạy tới Mộ gia tìm Mộ Nhất Phàm, thậm chí còn nhân lúc bảo mẫu không để ý, bế bé Nhất Phàm về nhà họ Chiến chăm sóc, khiến mọi người nhà họ Mộ đều lo lắng, nhất là Mộ Nhất Hàng, thiếu điều bắt lấy hắn đánh cho một trận.

    Mà biệt danh Mộc Mộc kia là hắn đặt, bởi vì trước kia hắn có biệt danh là Bắc Bắc, cho nên đặt cho Mộ Nhất Phàm biệt danh là Mộc Mộc, bởi vì Nhất Nhất và Phàm Phàm đều không dễ nghe như Mộc Mộc, dần dà, mọi người đều bắt chước hắn gọi anh là Mộc Mộc.

    Nhưng bản thân Mộc Mộc không biết ai đặt biệt danh này cho mình, từ nhỏ đã quen mọi người gọi anh như vậy, cũng không hỏi tên này từ đâu ra.

    Ánh mắt Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, không khỏi nhớ tới lúc mình xuyên vào tiểu thuyết, Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết cũng từng đứng trước mặt mọi người ở Mộ thị mà tuyên bố như vậy.

    Viền mắt anh nóng lên, giọng khàn khàn: “Cho tới tận bây giờ, anh vẫn chưa nuốt lời, anh đã làm được rồi.”

    Anh sống vô lo vô nghĩ từ nhỏ tới giờ, không thể thiếu Chiến Bắc Thiên luôn ở bên chở che, từ nhỏ muốn cái gì thì có cái đó, dù có không muốn thì Chiến Bắc Thiên vẫn sẽ đưa đồ tới trước mặt anh, để anh không phải thiếu thứ gì, cũng không phải băn khoăn chuyện chi, chỉ cần anh muốn làm, nếu không phải chuyện gì xấu thì Chiến Bắc Thiên sẽ giúp đỡ tới cùng.

    Giờ nghĩ lại, những chuyện Chiến Bắc Thiên đã làm, anh đếm mãi không xuể, còn anh thì sao, anh lại chưa từng làm gì cho Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên nghe thấy giọng anh lạ thường, dường như muốn khóc, bèn vội vàng hỏi: “Sao vậy?”

    Hắn sờ lên khóe mắt ướt nước của Mộ Nhất Phàm: “Sao lại khóc?”

    Mộ Nhất Phàm chôn đầu trong lòng Chiến Bắc Thiên, lau nước mắt: “Bị anh làm cảm động nên khóc, anh phải vui vẻ mới đúng chứ.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày: “Em khóc như vậy, sao anh vui được đây.”

    “Không phải em đã nói rồi sao? Người có thể khiến em thích phải thương em cưng chiều em, hơn nữa còn phải xem người đó có thể làm rung động em được hay không, mà anh lại làm dễ dàng như vậy.”

    Chiến Bắc Thiên vừa cao hứng lại vừa đau lòng, cúi đầu hôn lên mắt anh: “Đồ ngốc.”

    Hắn làm tất cả cho Mộ Nhất Phàm, không phải để Mộ Nhất Phàm cảm động, mà là trong lòng hắn chỉ đơn thuần mong chàng trai này có thể vô lo vô nghĩ cả đời, đây là tâm nguyện lớn nhất của hắn.

    “Bắc Thiên, có anh thật là tốt.” Mộ Nhất Phàm hít hà mùi hương dễ chịu trên người hắn, từ từ nhắm đôi mắt đã gần nửa tháng không được ngủ ngon.

    Chiến Bắc Thiên nghe thấy nhịp thở đều đều của anh, khẽ điều chỉnh tư thế để Mộ Nhất Phàm có thể ngủ thoải mái hơn, còn về phần hắn, bởi vì Mộ Nhất Phàm đồng ý cho hắn cơ hội, cho nên tâm tình kích động đến tận bây giờ vẫn chưa thể bình tĩnh lại, nhìn người trong lòng mình đến khi mặt trời lên.

    Sáu giờ rưỡi, hắn phải đứng dậy tới công ty họp từ sớm.

    Nhân viên trong tập đoàn Chiến thị thấy Chiến Bắc Thiên vốn bị mọi người ngầm gọi là “La sát mặt lạnh” bữa nay lại mỉm cười đi làm thì đều ngẩn ra, ngỡ rằng mình vẫn còn nằm mơ chưa tỉnh lại, dụi dụi mắt xác nhận thêm lần nữa.

    Trong phòng họp, nhân viên cấp cao không tập trung nghe Chiến Bắc Thiên đang nói gì, bởi vì ánh mắt mọi người đã hoàn toàn bị nụ cười trên môi Chiến Bắc Thiên thu hút sự chú ý, thậm chí còn nhỏ giọng bàn tán.

    “Ông thấy không? Sếp cười kìa!” Một nhân viên cấp cao nói với đồng nghiệp bên cạnh: “Bao nhiêu năm như vậy, mà đây là lần đầu tiên tôi thấy sếp cười tươi rói như thế đấy.”

    “Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy sếp cười, ông nói xem, có phải giông tố nửa tháng trước ngưng rồi không?”

    Hơn nửa tháng trước, ngày nào Chiến Bắc Thiên cũng vác cái bản mặt lạnh lùng khó đăm đăm tới công ty, khiến tập đoàn Chiến thị cứ như bị cơn bão giật cấp mười hai quét qua, ai đụng phải thì người đó xui, hơn nữa, dù họ có làm tốt công việc hay không cũng đều bị giáo huấn nghiêm khắc, lại còn bới lông tìm vết với các bản kế hoạch của họ, thậm chí còn thường xuyên yêu cầu làm lại, khiến cho mọi người ngày nào cũng thấp thỏm lo âu, chỉ sợ không cẩn thận chọc tới vị phật tổ này.

    Phùng Dụ nghe các nhân viên xì xào bàn tán, khẽ chau mày, quay đầu nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, lại thấy rõ ràng Chiến Bắc Thiên để ý thấy mọi người đang nhỏ giọng bàn tán nhưng chẳng lên tiếng ngăn cản, không khỏi tò mò rốt cuộc Chiến Bắc Thiên đã gặp chuyện vui gì.

    Nhưng theo như anh đoán, hẳn là không tránh khỏi có liên quan tới cậu ấm nhà họ Mộ kia.

    “Buổi họp dừng ở đây, tan họp.”

    Chiến Bắc Thiên mở tập tài liệu trên mặt bàn ra, thế nhưng, mới xem được nửa phút đã bắt đầu ngẩn người, sau đó không tự chủ lại bật cười thành tiếng, khiến Phùng Dụ nhìn mà mắt muốn rớt khỏi tròng.

    Anh ta theo Chiến Bắc Thiên đã nhiều năm, nhưng chưa từng thấy Chiến Bắc Thiên thất thần như vậy bao giờ, hơn nữa, lại còn cười khúc khích thế kia.

    Phùng Dụ không nhịn được hỏi: “Sếp à, có phải anh gặp chuyện gì vui không?”

    Chiến Bắc Thiên hờ hững liếc mắt nhìn anh ta, không trả lời, sau khi xem xong tài liệu, nhanh chóng ký tên, giao tài liệu cho Phùng Dụ, đoạn đứng dậy rời khỏi phòng họp.

    Phùng Dụ thấy trên tài liệu thế mà lại ký hai chữ “Mộc Mộc”, lập tức đỡ trán, anh biết ngay là có liên quan tới cái cậu ấm nhà họ Mộ kia mà.

    Anh vội đuổi theo: “Sếp ơi, anh ký nhầm tên rồi.”

    Đây là lần đầu tiên Chiến Bắc Thiên phạm phải sai lầm lớn như vậy, khiến cho anh ta rất thắc mắc không biết rốt cuộc cái cậu Mộ kia đã làm gì sếp của họ? Thế mà có thể khiến sếp họ thất thường như vậy.

    Chiến Bắc Thiên đang gọi điện cho Mộ Nhất Phàm liền giơ tay ra dấu “suỵt” với Phùng Dụ, sau khi điện thoại nối máy, gương mặt hờ hững liền trở nên dịu dàng: “Mộc Mộc, dậy chưa?”

    Mộ Nhất Phàm ngáp một cái: “Rồi, lát em tới công ty tìm anh ăn trưa nhé.”

    “Ừ, lái xe cẩn thận một chút.”

    Chiến Bắc Thiên cúp máy xong liền quay đầu về phía Phùng Dụ, hờ hững hỏi: “Nghe thấy chưa?”

    Phùng Dụ sửng sốt: “Nghe thấy cái gì ạ?”

    “Mộc Mộc muốn qua đây ăn trưa.”

    Phùng Dụ lập tức phản ứng: “À à, vậy bọn em mau chóng chuẩn bị thêm phần cơm.”

    Chiến Bắc Thiên nhướn mày: “Tôi muốn cậu đặt bàn ở nhà hàng đối diện kia.”

    Phùng Dụ chau mày: “Anh muốn ra ngoài ăn với Mộ thiếu gia ạ?”

    Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: “Có vấn đề gì?”

    “Có ạ.” Phùng Dụ bất chấp sống chết mà nói: “Sếp ơi, trước đó anh có hẹn với sếp Lưu ở tập đoàn Hoa An trưa nay sẽ dùng bữa ở Ninh Các, chúng ta không thể lỡ hẹn được.”

    Họ có một hạng mục quan trọng cần đàm phán, tổng giám đốc không thể không tới.

    Gương mặt Chiến Bắc Thiên chợt lạnh xuống: “Phùng Dụ, ngày đầu tiên cậu làm việc cho tôi, cậu có nhớ tôi đã nói gì không?”

    Ngày đầu tiên Phùng Dụ đi làm, Chiến Bắc Thiên đã nói rõ, bất kể là chuyện gì, đều phải đặt Mộ Nhất Phàm lên hàng đầu, dù có hơn mười vạn tờ danh sách cần họ làm, cũng đều phải gạt sang một bên, xử lý cho tốt chuyện của Mộ Nhất Phàm, mới nói tới làm ăn.

    Cũng may mà thực lực tập đoàn Chiến thị đủ mạnh mẽ hùng hậu, đứng hiên ngang sừng sững trong giới thương gia, nếu không Chiến Bắc Thiên ba ngày thì hai ngày lỡ hẹn, không biết đã đắc tội bao nhiêu người.

    Phùng Dụ bất đắc dĩ thở dài: “Em bảo mấy nhân viên cấp cao đi ăn trưa với sếp Lưu vậy.”

    Mộ Nhất Phàm đang trên đường tới không hề hay biết Chiến Bắc Thiên vì ăn cơm cùng anh mà gạt phắt chuyện làm ăn sang một bên, đến khi anh tới tập đoàn Chiến thị, Phùng Dụ vừa nhìn thấy anh liền thở dài thườn thượt, làm anh mờ mờ mịt mịt.

    “Phùng Dụ làm sao vậy?”

    “Không có gì đâu.” Chiến Bắc Thiên kéo anh qua rồi hôn lên trán anh: “Anh đặt chỗ ở nhà hàng đối diện rồi.”

    Mộ Nhất Phàm mỉm cười ôm lấy cánh tay Chiến Bắc Thiên: “Chúng ta đi ăn thôi.”

    Hai người cùng nhau vào thang máy chuyên dụng của tổng giám đốc mà đi xuống nhà hàng ở đối diện, bởi vì chỉ có hai người, cho nên cũng không vào phòng riêng, mà ngồi ở trong đại sảnh.

    Mộ Nhất Phàm vừa chọn món xong thì nghe thấy có người gọi mình: “Anh Mộ.”

    Anh ngẩng đầu, một cô gái xinh đẹp thoát tục đi tới trước mặt họ, anh không khỏi ngẩn ra, trong chốc lát mới nhớ cô gái này tên Ninh Mông: “Dung… Ninh tiểu thư.”

    Nụ cười trên mặt Chiến Bắc Thiên liền biến mất tăm mất tích, khôi phục lại vẻ lạnh tanh, dù chỉ là một ánh mắt cũng không bố thí cho Ninh Mông.

    Ninh Mông mỉm cười: “Anh Mộ, đã lâu không gặp.”

    Mộ Nhất Phàm đứng dậy: “Cô Ninh, đã lâu không gặp, cô cũng tới đây dùng bữa sao?”

    Ninh Mông là hàng xóm của anh, bởi vì nửa tháng qua anh ra ngoài du lịch, cho nên đã hơn nửa tháng rồi hai người không gặp mặt nhau.

    Ninh Mông giải thích: “Vốn là hẹn bạn tới đây dùng cơm, nhưng mà bạn tôi lại có việc không tới được, tôi ăn một mình thì buồn, nên muốn đổi sang ăn chỗ khác.”

    Mộ Nhất Phàm khách khí hỏi: “Vậy cô có muốn ngồi xuống ăn cùng chúng tôi không?”

    Gương mặt Ninh Mông có vẻ do dự, dường như cũng muốn ở lại, ánh mắt bất tri bất giác nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, thấy hắn không lên tiếng, thức thời lắc đầu: “Cảm ơn anh Mộ, nhưng tôi không làm phiền hai người thì hơn.”

    Vốn Mộ Nhất Phàm cũng chẳng định giữ cô lại, thấy cô từ chối, cũng không tiếp tục giữ, khách sáo nói đôi câu cùng cô, đợi Ninh Mông đi rồi mới ngồi xuống hỏi: “Bắc Thiên, anh gọi món gì?”

    Chiến Bắc Thiên đóng quyển thực đơn trên bàn lại, nhạt giọng hỏi: “Sao không giữ cô ấy lại mà ăn?”

    Mộ Nhất Phàm hỏi ngược lại: “Anh muốn em giữ cô ấy lại à?”

    Chiến Bắc Thiên không nói gì.

    Mộ Nhất Phàm trêu hắn: “Anh ghen đó à? Thật ra không cần phải như vậy, không phải em đã nói rồi sao? Trước đây chỉ là em nhầm tán thưởng thành thích mà thôi, ban nãy thấy cô ấy, trong nháy mắt em quên béng mất cô ấy tên gì, hơn nữa, em nhìn ra được, người cô ấy thích là anh, cho nên người nên ăn giấm là em mới phải chứ.”

    Trước đây mỗi lần gặp Ninh Mông, anh đều bận lo ngắm bộ dạng cô, nên không chú ý ánh mắt Ninh Mông lần nào cũng dừng trên người Chiến Bắc Thiên, mới ban nãy, anh mới phát hiện ra ánh mắt Ninh Mông nhìn Chiến Bắc Thiên có vẻ bất thường.

    ★ Chương 368 – Hiện thực (8) ★

    Mi tâm Chiến Bắc Thiên khẽ giật: “Cuối cùng em cũng nhận ra rồi?”

    Lúc Mộc Mộc dọn vào tiểu khu Cảnh Đình Uyển, lần đầu tiên gặp cô gái tên Ninh Mông này, hắn đã nhận ra cô ta có ý với mình, sau đó, mỗi lần hắn tới gặp Mộc Mộc, cô ta lại kiếm cớ tới nói chuyện cùng hắn.

    Mới đầu, hắn nể tình đối phương là hàng xóm của Mộc Mộc, còn nói chuyện đôi câu với cô gái này, thế nhưng sau đó Ninh Mông nhận ra Mộc Mộc có ý với bản thân, thường xuyên lấy Mộc Mộc ra làm cớ để tiếp cận hắn, dần dà, hắn chỉ cảm thấy chán ghét cô gái này, những lúc tới tìm Mộc Mộc, cũng cố gắng chọn thời gian cô ta không có nhà, tránh cho cô ta làm phiền khoảng thời gian hắn ở bên Mộc Mộc.

    “Anh biết cô ấy thích anh?” Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nói: “Cô ấy xuất hiện ở đây, nói là hẹn bạn tới đây ăn, chẳng lẽ là muốn tìm cơ hội tiếp cận anh?”

    Chiến Bắc Thiên nhìn ra Mộc Mộc quả thực không có ý gì với Ninh Mông, trong lòng cũng không chú ý nhiều nữa, nhạt giọng đáp: “Có lẽ vậy, mấy lần anh và bạn tới đây ăn gặp cô ấy, mà phần lớn thời gian cô ấy đều tới đây dùng bữa một mình.”

    Thậm chí hắn còn hoài nghi Ninh Mông cũng không ăn ở đây, mà chỉ lấy cớ để gặp hắn, dù sao thì đây cũng là nhà hàng sang trọng đắt đỏ, người bình thường nếu thu nhập một năm không từ một trăm vạn trở lên, thật khó có thể thường xuyên tới đây tiêu tiền ăn, mà Ninh Mông chỉ là tầng lớp tri thức bình thường, tiền lương mỗi tháng chỉ trung bình khá, không thể một tháng tới đây ăn nhiều lần được.

    Mộ Nhất Phàm không ngờ Ninh Mông lại là một cô gái có tâm cơ như vậy, Dung Nhan trong tiểu thuyết của anh đâu có như vậy đâu: “Nếu anh biết cô ấy thích anh, sao lại không nói cho em biết.”

    “Anh từng ám chỉ với em rồi.” Chiến Bắc Thiên sợ chuyện này sẽ làm tổn thương tới lòng tự trọng của Mộ Nhất Phàm, nên mới không nói thẳng ra.

    Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, đúng là Chiến Bắc Thiên đã nhiều lần nói Ninh Mông không hợp để cưới về làm vợ, chỉ là, lúc đó anh không để ý mấy.

    Chiến Bắc Thiên không muốn nhắc lại chuyện của Ninh Mông, bèn đổi đề tài: “Tiểu thuyết của em kết thúc rồi, tiếp theo có dự định làm gì không?”

    Mộ Nhất Phàm thở dài một tiếng: “Em định vừa viết tiểu thuyết, vừa ở Mộ thị xử lý chuyện công ty, để anh em có thêm thời gian rảnh rỗi cùng chị dâu sinh thêm mấy đứa nữa, cho Mộ gia chúng em có người nối dõi, dù sao thì cũng chẳng trông cậy gì vào em được rồi.”

    Nghe vậy, trong đôi mắt của Chiến Bắc Thiên gợn lên ý cười nhàn nhạt, nghe Mộ Nhất Phàm nói vậy là thật sự dự định ở bên đàn ông cả đời: “Em lại định viết tiểu thuyết à? Lần này có đề tài mới nhanh như vậy sao? Có thể cáng đáng nổi không?”

    “Có thể, trong lòng em đã có cốt truyện rồi, giờ chỉ bớt chút thời gian để viết ra, sẽ không ảnh hưởng tới công ty học tập.”

    Mộ Nhất Phàm định viết truyện anh xuyên thư xuống, bởi vì anh không muốn giấu hồi ức tốt đẹp như vậy ở trong lòng.

    “Không mệt là tốt rồi, có cái gì không biết có thể hỏi anh.”

    “Ừ.”

    Hai người ăn trưa xong, Chiến Bắc Thiên quay trở lại phòng làm việc tiếp tục công việc, Mộ Nhất Phàm thì ngồi bên cạnh lấy laptop ra bắt đầu viết tiểu thuyết mới.

    Lần này, bởi vì anh viết truyện về mình và Chiến Bắc Thiên, là chuyện tình cảm nam nam, cho nên cũng không viết truyện ở văn đàn nam sinh nữa, hơn nữa, bởi vì tiểu thuyết “Vua mạt thế” vừa mới kết thúc, anh sợ có người không thể chấp nhận anh dùng bút danh này để viết truyện tình trai, cho nên không thể làm gì hơn là đổi bút danh, còn mượn danh nghĩa bản thân để cấp quyền cho viết đồng nhân văn, thậm chí còn dán tag đam mỹ.

    Sau khi chuẩn bị xong tất cả, anh đang sáng tác tác phẩm mới, vừa mới viết được “chương 1”, chợt nghe thấy Chiến Bắc Thiên nói: “Nhất Tuyết, tôi Bắc Thiên đây, có chuyện này muốn nói với cô.”

    Nghe thấy tiếng, Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu lên.

    Không rõ Mộ Nhất Tuyết nói gì, Chiến Bắc Thiên nhạt giọng “ừ” vài tiếng, sau đó chau mày nói: “Tối gặp mặt rồi bàn sau.”

    Chiến Bắc Thiên cúp máy, nói với Mộ Nhất Phàm: “Tối nay anh đi ăn với Nhất Tuyết, tiện thể nói chuyện giải trừ hôn ước.”

    Mộ Nhất Phàm do dự một chút, gật đầu: “Em về nhà đợi anh.”

    Vốn là anh cũng muốn đi cùng, thế nhưng làm vậy ngược lại giống như đang thị uy với chị mình, không bằng đợi Chiến Bắc Thiên nói chuyện xong, anh lại tới xin chị tha thứ cho mình.

    “Ừ, ăn xong anh sẽ đi tìm em.”

    “Ừ.”

    Chiến Bắc Thiên cúi đầu tiếp tục bận rộn xem văn kiện.

    Nhưng Mộ Nhất Phàm thì chẳng còn tâm tình để tiếp tục viết tiểu thuyết nữa, trong lòng tính xem nên làm thế nào để chị tha thứ cho mình.

    Sau khi tan làm, Chiến Bắc Thiên liền tới thẳng nhà hàng đã hẹn gặp Mộ Nhất Tuyết, còn Mộ Nhất Phàm thì quay về nhà mình đợi Chiến Bắc Thiên trở về.

    Suốt quá trình chờ đợi, trong lòng Mộ Nhất Phàm vô cùng rối bời, anh không muốn để Mộ Nhất Tuyết phải thương tâm, bởi vì Mộ Nhất Tuyết không dễ dàng gì mới đợi được người đàn ông mình thích đã nhiều năm gật đầu đồng ý kết hôn, nhưng cuối cùng lại bị hủy hôn, chắc chắn chị ấy sẽ không chịu nổi sự đả kích này, nhưng anh cũng không muốn tặng Chiến Bắc Thiên cho Mộ Nhất Tuyết, mà anh lại không thể nghĩ ra cách gì để vẹn đôi đường, trong lòng vừa sốt ruột lại vừa lo lắng.

    Đến chín giờ tối, điện thoại anh đổ chuông, anh vội cầm lên nhìn, thấy là Mộ Nhất Tuyết gọi tới, bèn hít sâu một hơi, nhấc máy lên: “Chị à.”

    Mộ Nhất Tuyết trầm mặc trong thoáng chốc, mới khàn giọng nói: “Chị đang ở trong bao sương Thịnh Đỉnh của nhà hàng Tây Mỹ Á, em qua đây đi, chị có chuyện cần phải nói trực tiếp với em.”

    Mộ Nhất Phàm không nghĩ ngợi gì liền đồng ý: “Được, em qua ngay đây.”

    Anh cúp máy, lập tức lái xe tới nhà hàng Tây Mĩ Á, nhân viên phục vụ dẫn anh đi tới bao sương Thịnh Đỉnh.

    Mộ Nhất Tuyết đang ngồi trên sofa lặng lẽ uống rượu, thấy Mộ Nhất Phàm tới, chỉ hờ hững liếc mắt nhìn, sau đó lại uống cạn sạch cốc rượu vang trong tay.

    Mộ Nhất Phàm vội đi tới đoạt lấy cốc rượu: “Chị, chị uống nhiều như vậy, sẽ ảnh hưởng tới cơ thể.”

    Mộ Nhất Tuyết ngả người nằm trên sofa, gương mặt xinh đẹp chuếch choáng trong men say.

    Chị nhếch môi cười giễu: “Cậu còn biết tôi là chị cậu à, nếu cậu còn coi tôi là chị, thì đã không cướp vị hôn phu của tôi, Mộ Nhất Phàm cậu nói xem, rốt cuộc tôi có lỗi gì với cậu? Từ nhỏ tới giờ, tôi coi cậu như bảo bối mà nâng trong tay che chở, thương yêu cậu, còn cậu thì sao, cậu đã làm gì với tôi? Người tôi thích nhiều năm như vậy khó khăn lắm mới chịu đồng ý kết hôn cùng tôi, mà cậu lại cướp người tôi yêu trong khi tôi đang chuẩn bị cưới, ha ha, đúng là đứa em ngoan, cậu nói xem, trên đời này nhiều đàn ông như vậy, sao cậu lại cứ khăng khăng chọn Bắc Thiên, cậu không thể tìm người đàn ông nào khác sao?”

    Mộ Nhất Phàm vừa nghe đã biết Chiến Bắc Thiên nói gì với Mộ Nhất Tuyết, nhìn bộ dạng thương tâm gần chết của chị, trong lòng anh cũng chẳng dễ chịu gì: “Chị, em không cướp người đàn ông của chị, nếu Bắc Thiên yêu chị, dù em làm cái gì, dù em có giở đủ âm mưu quỷ kế, anh ấy cũng chẳng liếc mắt đến em, nhưng mà Bắc Thiên không yêu chị, dù có kết hôn thì hai người cũng sẽ không hạnh phúc, bởi trong lòng anh ấy không có chị, dù chị có làm nhiều hơn, thì anh ấy cũng không thấy, giống như chị nói, trên đời này có nhiều đàn ông như vậy, sao chị lại phải chọn Bắc Thiên, sao phải kết hôn cùng cái người không yêu mình chứ, chị thông minh xinh đẹp như vậy, nhất định có thể tìm được người rất thương rất yêu chị để kết hôn.”

    “Nhưng mà, trong lòng chị chỉ có mình Bắc Thiên thôi, những người khác dù có thương chị yêu chị đến đâu, chị cũng không yêu họ, chỉ ở bên Bắc Thiên, chị mới thấy mãn nguyện.”

    Mộ Nhất Tuyết kích động nắm lấy tay Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, cậu và Bắc Thiên đều là đàn ông, hai người ở bên nhau sẽ không thể hạnh phúc, sau này không những không được bạn bè chúc phúc, còn bị người ngoài kì thị, ở sau lưng chỉ chỉ trỏ trỏ, hơn nữa sau này hai người cũng không có con cháu, cũng không thể đăng ký kết hôn trong nước được, một người từ nhỏ đã được cưng chiều như cậu, có thể duy trì đoạn tình cảm này sao? Cậu cho rằng hai người đàn ông các cậu có thể bên nhau lâu dài sao? Mộc Mộc, buông tay đi, Bắc Thiên không hợp với cậu, cậu cần một người con gái có thể sinh con đẻ cái cho cậu, chỉ như vậy, bố mẹ mới không phải đau lòng.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt ầng ậc nước của Mộ Nhất Tuyết, mặc dù trong lòng rất khó chịu, nhưng vẫn không dao động.

    Anh lắc đầu: “Chị, hai người có thể hạnh phúc hay không liên quan gì tới giới tính, chỉ cần chúng em yêu nhau, thì dù ở giữa có là núi đao biển lửa, cũng không thể ngăn cản chúng em bên nhau được. Về phần ánh mắt những người khác, em không quan tâm, em sống không phải vì ánh mắt của họ. Em biết anh, chị, bố mẹ nhất thời không thể chấp nhận chúng em được ngay, nhưng em có thể chờ, em tin sẽ có một ngày em và Bắc Thiên có thể làm lay động mọi người. Còn về vấn đề con cái, sau này chúng em có thể nhận nuôi, hoặc tìm một người mang thai hộ, dù không có con cũng không ảnh hưởng gì tới tình cảm của em và Bắc Thiên, đợi đến khi già rồi, chúng em có thể nâng đỡ cho nhau, chăm sóc cho nhau, dù đến khi chết đi, cũng muốn được an táng cùng một chỗ.”

    Mộ Nhất Tuyết giật mình, ngay lập tức nở nụ cười châm chọc: “Cậu nói hai người yêu nhau, nhưng chị nhớ trước đó cậu còn nói mình thích một người con gái, sao nhanh như vậy đã chuyển sang đàn ông rồi? Cậu sẽ không vì mất đi một người chiều chuộng mình mà bốc đồng nói thích đàn ông chứ? Cậu muốn chiếm Bắc Thiên cho riêng cậu thì có? Mộc Mộc, đừng ấu trĩ như vậy nữa? Chị biết Bắc Thiên thích cậu, nhưng cậu không thể lợi dụng điểm này để hại cả đời của Bắc Thiên được.”

    “Chị, em nghiêm túc, em yêu Bắc Thiên, yêu anh ấy từ trước rồi, chỉ là em chậm hiểu tới mức đến chính bản thân mình cũng không biết, còn ngu ngốc lầm tưởng rằng mình thích con gái, mãi đến khi..”

    Mộ Nhất Phàm nói tới đây thì dừng lại, nghĩ tới chuyện trong tiểu thuyết, ánh mắt anh tối xuống.

    Mộ Nhất Tuyết gặng hỏi: “Mãi đến khi làm sao?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Mãi đến khi Bắc Thiên nói muốn kết hôn với chị, em mới biết mình thích Bắc Thiên, em rời thành phố T nửa tháng, cũng là vì nhận thấy rõ tình cảm của mình, chị, em không tùy hứng, cũng sẽ không vì muốn có người thương mình mà phá hỏng hạnh phúc của chị, em đâu cần phải như vậy chứ, chị phải biết dù Bắc Thiên có trở thành anh rể em thì anh ấy vẫn có thể thương em yêu em mà, việc gì em phải làm chuyện mình không thích trái với lương tâm chứ, huống hồ còn là chuyện yêu người đồng giới.”

    Mộ Nhất Tuyết vẫn không mấy tin tưởng: “Cậu thích Bắc Thiên thật sao?”

    “Vâng, em thật sự thích Bắc Thiên, mà không, em yêu anh ấy.”

    “Yêu anh ấy? Được, cậu chứng minh cho chị xem cậu yêu anh ấy thế nào đi, nếu cậu có thể chứng minh cậu yêu anh ấy, chị sẽ buông tay cho hai người ở bên nhau, hơn nữa, còn giúp hai người thuyết phục cha mẹ.”

    Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên: “Chị, chị muốn em chứng minh cho chị xem thế nào?”

    Mộ Nhất Tuyết tức giận nhìn anh đăm đăm, suy nghĩ một chút, giơ tay chỉ về phía cửa sổ: “Nếu cậu dám nhảy từ trên này xuống, chị sẽ tin cậu thực sự yêu Bắc Thiên.”

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]