Đệ nhất thi thê – Chương 369-376

    1901

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 369 – Hiện thực (9) ★

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía cánh cửa sổ mở rộng, ngoài cửa là bóng đêm hun hút, mà nơi đây cách mặt đất ba mươi mét, nếu như nhảy xuống, không nghi ngờ gì nữa anh sẽ chết.

    Anh không thể tin nhìn Mộ Nhất Tuyết: “Chị, chị muốn em làm vậy thật sao?”

    Mộ Nhất Tuyết cười nhạt: “Sao? Cậu không dám à? Không phải cậu nói cậu yêu Bắc Thiên sao? Vậy cậu chứng minh cho chị xem đi, nếu yêu anh ấy thì nhảy xuống.”

    “Không phải em không dám..”

    Chỉ là Mộ Nhất Phàm không thể tin Mộ Nhất Tuyết đó giờ vẫn luôn yêu thương mình, lại điên cuồng tới mức bảo anh làm chuyện nhảy lầu.

    Mộ Nhất Tuyết lạnh lùng cắt ngang lời anh: “Vậy cậu nhảy đi.”

    Mộ Nhất Phàm thấy gương mặt Mộ Nhất Tuyết tràn đầy hận ý và phẫn nộ nhìn anh chòng chọc, anh quay đầu, lao về phía cửa sổ, hai tay chống lên bệ cửa.

    Ngay lúc anh lấy đà định nhảy, chợt nghe thấy Mộ Nhất Tuyết lo lắng sợ hãi kêu lên: “Khoan đã, khoan đã.”

    Cùng lúc này, cả người bị lôi khỏi cửa sổ, rơi vào lồng ngực cường tráng.

    Mộ Nhất Phàm thấy người kéo lấy mình là Chiến Bắc Thiên đang mặt lạnh đăm đăm, ngẩn ra: “Bắc Thiên, sao anh lại… ở đây?”

    Chiến Bắc Thiên giận dữ nói: “Mộ Nhất Phàm, em không muốn sống nữa hả?”

    Gương mặt Mộ Nhất Tuyết tái nhợt mà chạy tới: “Mộc Mộc, ban nãy em làm chị sợ chết khiếp.”

    Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn về phía Mộ Nhất Tuyết: “Mộ Nhất Tuyết, nếu cô không phải chị của Mộc Mộc, tôi đã ném thẳng cô từ trên này xuống.”

    Ban nãy vừa nhìn thấy Mộ Nhất Phàm nhảy lên, cả trái tim hắn như muốn vọt ra khỏi lồng ngực, cũng may mà hắn phản ứng nhanh, túm lấy Mộ Nhất Phàm, nếu không, hậu quả thế nào thật không thể tưởng tượng nổi.

    Gương mặt Mộ Nhất Tuyết áy náy: “Em cũng không ngờ Mộc Mộc lại nhảy thật.”

    Chị nhìn về phía Mộc Mộc, tức giận trừng mắt nhìn: “Em cũng thật là, sao lại ngốc như vậy chứ, chị bảo em nhảy thì em nhảy à, nếu em muốn chết, sao còn ở bên Bắc Thiên làm gì? Em không nghĩ Bắc Thiên sẽ đau lòng muốn chết sao? Đây là cách em thể hiện yêu anh ấy à? Yêu một người thì việc đầu tiên làm là không được để người ấy phải đau lòng, em có biết hay không hả?”

    Ban nãy, chị cũng bị hành động không chút do dự của Mộ Nhất Phàm dọa, đổi lại là người khác, nhất định sẽ do do dự dự, không thể ngờ rằng em trai mình lại ngốc đến mức thế mà lại không sợ chết, cứ như vậy lao về phía cửa sổ, khiến chị nhất thời không kịp phản ứng.

    Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Nhất Tuyết lo cho mình, trong mắt hiện lên ý cười, thật ra anh cũng không định nhảy thật, chỉ là cố ý hù dọa Mộ Nhất Tuyết, xem chị ấy có thật sự muốn mình nhảy xuống hay không.

    Anh nhìn Mộ Nhất Tuyết: “Chị.. không phải chị hận em cướp đi Bắc Thiên sao?”

    “Chị hận em cướp đi Bắc Thiên lúc nào cơ?” Mộ Nhất Tuyết vô tội nhìn Mộ Nhất Phàm, sau đó đành phải thừa nhận: “Đúng là trước kia chị thích Bắc Thiên thật, nhưng từ khi biết trong lòng anh ấy chỉ có em, chị đã bỏ cuộc rồi. Giống như em vừa nói, Bắc Thiên không thích chị, dù có kết hôn cũng chẳng hạnh phúc được, chị có làm nhiều hơn, anh ấy cũng không thấy, mà một cô gái thông minh xinh đẹp như chị, đâu ngốc tới nỗi vì một gốc cây mà bỏ cả khu rừng.”

    Mộ Nhất Phàm trợn mắt nhìn chị: “Thế sao chị còn kết hôn với Bắc Thiên?”

    Mộ Nhất Tuyết bật cười: “Lừa em đó, ban nãy nói cũng là muốn thử xem rốt cuộc em yêu Bắc Thiên tới mức nào, ngoài ra, còn muốn ép em nói lời trong lòng mình ra cho Bắc Thiên nghe, để Bắc Thiên không phải lo được mất nữa.”

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên: “Lừa em? Sao lại muốn lừa em?”

    Lúc nghe thấy chữ “lừa”, anh không những không tức giận, ngược lại còn thở phào nhẹ nhõm, cũng may mà Mộ Nhất Tuyết không cưới Chiến Bắc Thiên thật, nếu không anh sẽ áy náy cả đời mất, trừ khi thấy Mộ Nhất Tuyết lại một lần nữa tìm được người mình thích.

    Mộ Nhất Tuyết giải thích: “Bởi vì chị thích Bắc Thiên, anh ấy yêu em như vậy, mà em lại chậm hiểu mãi không phát hiện ra, còn thường xuyên kể lể về người con gái khác trước mặt anh ấy, em có biết, lúc anh ấy nghe em kể về người con gái khác, trong lòng đau đớn khó chịu tới cỡ nào không, chị làm người đứng xem thực sự không chịu được, bèn nghĩ ra cách kết hôn cùng Bắc Thiên để kích thích em.”

    Mộ Nhất Phàm không hiểu: “Chị, cách này của chị không tồi, cơ mà hợp với nam và nữ hơn chứ, em với Bắc Thiên đều là đàn ông con trai, chị chắc chắn em sẽ bị kích thích bởi chuyện hai người kết hôn sao?”

    Mộ Nhất Tuyết chẳng để ý hình tượng thục nữ mà lườm xéo một cái: “Các cụ nói cấm có sai, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo, mà trong cuộc lúc nào cũng u mê, em không biết mình thích Bắc Thiên, nhưng chị nhìn thấy rõ ràng, mỗi lần đi đạo phố mua sắm với em, em có biết em thế nào không?”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Em thế nào?”

    Đi dạo phố mua đồ nếu không ngắm hàng hóa thì còn thế nào nữa?

    “Mỗi lần tới khu đồ nam, em lại nói ‘Chị, Bắc Thiên mặc bộ này chắc sẽ đẹp lắm, chúng ta mua đi’, ‘Chị, Bắc Thiên hay dùng nước hoa nhãn hiệu này, em phải lấy cái này’, ‘Chị, cái cà vạt này rất hợp để Bắc Thiên đeo đi làm’,… đến khi chúng ta ra khỏi trung tâm thương mại, trong tay em toàn là đồ mua cho Bắc Thiên, mà em chẳng mua cho mình cái gì. Còn có, mỗi khi em nhắc tới Bắc Thiên, mắt híp cả lại, giống như con gái rơi vào bể tình vậy, có đôi khi còn lộ vẻ xấu hổ, ngoài ra, chuyện nào của em cũng lấy Bắc Thiên làm chính, mọi người gọi em về nhà ăn, em cũng phải hỏi Bắc Thiên xem có được không, nếu Bắc Thiên không rảnh tới nhà em, em mới chịu về nhà ăn, có rất nhiều chuyện chỉ rõ trong lòng em chỉ có Bắc Thiên, chị sẽ không kể từng ví dụ ra, nói chung, trong mắt chị, cả thế giới của em chỉ xoay xung quanh Bắc Thiên, đây cũng là lý do vì sao mẹ nói Mộ gia là nhà mẹ đẻ của em.” (Chỉ ai có chồng mới phân nhà mẹ đẻ mẹ chồng)

    Mộ Nhất Phàm nhớ lại trước đây mình đi dạo phố với Mộ Nhất Tuyết đúng là như vậy thật, ngượng ngùng cười cười.

    Đây là lần đầu tiên Chiến Bắc Thiên nghe tới chuyện này, hắn ngạc nhiên, kích động mà siết chặt vòng tay ôm người trong lòng.

    Đó giờ hắn không hề biết trong lòng Mộ Nhất Phàm mình lại chiếm vị trí quan trọng như vậy, cho nên lúc Mộ Nhất Tuyết ra yêu cầu dùng chuyện kết hôn để kích thích Mộ Nhất Phàm, hắn cảm thấy chuyện này hết sức hoang đường, hắn cho rằng Mộ Nhất Phàm không thích mình, dù có kích thích tới đâu cũng không có tác dụng.

    Thế nhưng, Mộ Nhất Tuyết lại thề thốt đảm bảo, Mộ Nhất Phàm thích hắn, chắc chắn sẽ nhận rõ tình cảm khi họ kết hôn giả.

    Tuy rằng hắn không biết vì sao Mộ Nhất Tuyết lại thấy được Mộ Nhất Phàm thích hắn, nhưng để có cơ hội đến với Mộ Nhất Phàm, hắn không thể làm gì hơn là gật đầu đồng ý chuyện này.

    Mộ Nhất Phàm thu hồi nụ cười: “Nhưng mà, chị, em thấy ban nãy chị khóc thật.”

    Mộ Nhất Tuyết cười nói: “Chị bị cay nên mới khóc, để em có thể thấy được tình cảm của mình, chị vì nghĩa quên thân, em xem trên tay chị có bôi nước ớt này, em có muốn thử một cái không?”

    Chị vừa vươn tay về phía Mộ Nhất Phàm, còn chưa kịp đụng tới Mộ Nhất Phàm đã bị Chiến Bắc Thiên túm lấy cổ tay.

    Mộ Nhất Tuyết hừ một tiếng: “Xem xem, Bắc Thiên che chở em thế kia kìa.”

    Mộ Nhất Phàm tức giận trừng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên: “Nếu anh kết hôn giả, sao trước đó còn gạt em làm vậy để cắt đứt suy nghĩ về em trong đầu?”

    Chiến Bắc Thiên giải thích: “Trước đó từng giao ước với Nhất Tuyết, nếu không có sự đồng ý của cô ấy, không thể nói sự thật ra, nếu không, kiếm củi ba năm thiêu đốt một giờ.”

    Thật ra lúc đó hắn cũng từng nghĩ nếu không thành công, hắn sẽ lui về phía sau, lặng lẽ chờ người này.

    Mộ Nhất Phàm lại hỏi: “Nếu đã kết hôn giả, sao còn nói với bố mẹ làm gì? Chẳng phải để họ mừng hụt rồi hay sao?’

    “Họ không mừng hụt đâu, bởi vì chị sẽ làm đám cưới thật.” Gương mặt Mộ Nhất Tuyết nở nụ cười hạnh phúc: “Nhưng không phải cuối tháng này, mà là cuối năm nay mới kết hôn, lúc đó sau khi tuyên bố sẽ kết hôn với Bắc Thiên trước mặt em, vài ngày sau đã giải thích với họ rồi.”

    Mộ Nhất Phàm vừa ngạc nhiên lại vừa vui mừng: “Thật ạ? Anh rể là ai vậy ạ?”

    “Là chủ của một công ty, mấy hôm nữa chị sẽ dẫn về ra mắt em, phải rồi, chị không ở đây làm phiền hai người ân ái nữa, chị cũng muốn đi tìm vị hôn phu thật của mình đây.”

    Mộ Nhất Tuyết cầm chiếc túi trên ghế ra khỏi bao sương, bao sương nhất thời yên tĩnh trở lại.

    Mộ Nhất Phàm giả vờ giận dữ nói: “Anh còn không buông em ra đi.”

    Chiến Bắc Thiên không những không buông, trái lại còn ôm chặt hơn, hôn lên gò má anh: “Mộc Mộc, em lặp lại lời vừa nói đi.”

    Ban nãy trốn sau rèm cửa nghe trộm Mộ Nhất Phàm nói yêu hắn, trong lòng hắn vui biết bao nhiêu, lúc đó chỉ muốn chạy ra ôm anh vào lòng, nhưng cuối cùng vẫn nhịn lại.

    Thành thật mà nói, có nằm mơ hắn cũng không ngờ Mộ Nhất Phàm cũng yêu hắn, sao hắn có thể không kích động được cơ chứ, đương nhiên, hắn cũng không ngờ Mộ Nhất Tuyết lại bảo Mộ Nhất Phàm nhảy cửa sổ, tình huống ban nãy thật sự kinh tâm động phách, đến giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ hãi.

    “Nói gì cơ?”

    “Em vừa nói với Nhất Tuyết là yêu anh.”

    “Em có nói vậy à?” Mộ Nhất Phàm chớp chớp mắt, hừ nhẹ một tiếng: “Anh cấu kết với chị lừa em em còn chưa tính sổ thì thôi.”

    Anh kéo vòng tay ôm của Chiến Bắc Thiên ra mà đi ra khỏi bao sương.

    “Mộc Mộc.” Chiến Bắc Thiên vội đuổi theo.

    Mộ Nhất Phàm đi thẳng ra khỏi nhà hàng, lúc này mới đi chậm lại, xoay người, vươn tay về phía người đàn ông đuổi theo phía sau: “Tiên sinh, anh có hứng thú theo tôi đi dạo quanh đây một chút không?”

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên hiện lên ý cười, tiến lên nắm lấy tay anh, cùng anh đan mười ngón.

    Hai người đàn ông nắm tay nhau đi trên đường, khiến không ít người quay đầu nhìn, thậm chí còn có người xì xào bàn tán.

    Mộ Nhất Phàm cất tiếng hỏi: “Bắc Thiên, anh không lo ngày mai trang nhất sẽ đăng tin anh nắm tay cùng một người đàn ông khác sao?”

    Chiến Bắc Thiên chẳng thèm đếm xỉa: “Anh mong ngày mai tin tức toàn đăng chuyện của chúng ta.”

    Giờ hắn hận không thể họp báo để công bố chuyện của họ ra, để cả thế giới biết hắn ở bên Mộ Nhất Phàm.

    Nghe vậy, đột nhiên Mộ Nhất Phàm mỉm cười nghiêng người sang, ôm cổ Chiến Bắc Thiên, kiễng chân, đưa môi mình lên.

    Chiến Bắc Thiên ngẩn ra, nhanh chóng ôm lấy hông Mộ Nhất Phàm, nhiệt liệt mà cùng anh quấn quít môi lưỡi, không để ý tới ánh mắt người ngoài, hai người say sưa hôn quên mình, thể như cả thế giới này chỉ còn lại hai người họ, dưới ánh đèn, hình ảnh họ bên nhau vô cùng ấm áp hạnh phúc, mãi đến khi thở hổn hển mới buông tay ra, thâm tình nhìn đối phương, sau đó, không khỏi nhìn nhau bật cười.

    Lúc này, trong mắt Mộ Nhất Phàm chỉ có bóng Chiến Bắc Thiên, anh không cần nói gì, Chiến Bắc Thiên cũng đã có thể cảm nhận được tình yêu của Mộ Nhất Phàm dành cho mình, trái tim mềm nhũn từng chút từng chút một, kìm lòng chẳng đậu mà nói: “Mộc Mộc, anh yêu em.”

    ★ Chương 370 – Hiện thực (10) ★

    Sau khi Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên xác nhận quan hệ, anh liền chuyển tới căn hộ Chiến Bắc Thiên mua ở trung tâm thành phố để ở. Đầu tiên là để hai người có thêm nhiều thời gian bên nhau, thứ hai là tiện cho họ tới công ty làm việc, tiết kiệm thời gian đi lại về nhà, thứ ba là vì không muốn Ninh Mông có cơ hội tiếp cận Chiến Bắc Thiên nữa.

    Lúc hai người ở bên nhau rất ngọt ngào và hạnh phúc, buổi sáng sau khi cùng nhau dùng bữa xong đều bận rộn việc của mình, buổi trưa tới giờ thì hẹn cùng ăn cơm một chỗ, đến buổi tối, hai người sẽ nắm tay nhau đi hẹn hò. Đến cuối tuần, chương trình hẹn hò của hai người lại càng đa dạng hơn.

    Trong số đó cũng có vài chuyện cố định, đó là lúc trời vẫn còn mờ tối, Chiến Bắc Thiên sẽ đánh thức Mộ Nhất Phàm dậy, ngồi xích đu trên sân thượng cùng ôm nhau ngắm mặt trời mọc, và lúc mặt trời lặn, dù Chiến Bắc Thiên đang ở đâu cũng sẽ dừng xe, dẫn theo Mộ Nhất Phàm ngồi trên trần xe, nhìn mặt trời đẹp đẽ dần khuất núi, mà đó là lúc Mộ Nhất Phàm cảm thấy hết sức hạnh phúc.

    Khoảng thời gian ngọt ngào trôi rất vội, bất tri bất giác Mộ Nhất Phàm đã ở trong nhà của Chiến Bắc Thiên được một tháng, tiểu thuyết của anh cũng đã viết được một phần nhỏ, khiến anh cảm thấy bất ngờ là, câu chuyện của anh và Chiến Bắc Thiên thế mà lại thu hút không ít độc giả nữ, ngày nào cũng có không ít người giục chương mới dưới phần bình luận.

    Chiến Bắc Thiên cũng đọc bộ tiểu thuyết này, cảm thấy vô cùng tò mò không biết vì sao lại viết về bối cảnh mạt thế, nhưng Mộ Nhất Phàm không giải thích, bởi vì sâu thẳm trong lòng anh vẫn còn cất giấu một người khác, cho nên, đến bây giờ anh vẫn không dám chính thức mở miệng nói với Chiến Bắc Thiên câu “Em yêu anh”.

    Đương nhiên, anh cũng sẽ không giấu Chiến Bắc Thiên mãi, chỉ là anh muốn đợi sau khi tiểu thuyết kết thúc, hoặc đến một ngày nào đó nghĩ thông, anh sẽ kể chuyện của mình cho Chiến Bắc Thiên nghe.

    Mộ Nhất Phàm trả lời hết bình luận của độc giả xong, vừa đúng lúc điện thoại đổ chuông, anh thấy là Thẩm Khâm Dương gọi tới, liền bắt máy: “Khâm Dương, có chuyện gì vậy?”

    Thẩm Khâm Dương giận dữ nói: “Mộ thiếu gia thân mến, ông nói xem đã bao lâu rồi ông không liên lạc với tôi và Tử Duyệt hả?”

    Mộ Nhất Phàm giải thích: “Dạo này bận quá, ngoài viết tiểu thuyết ra, tôi còn phải giúp anh quản lý công ty.”

    Thẩm Khâm Dương ngạc nhiên: “Ông tới Mộ thị làm việc á?”

    “Ừ, thực tập ở công ty được một tháng rồi, cho nên vẫn không có thời gian rảnh để ra ngoài ngồi với các ông.”

    “Hôm nay cuối tuần đấy, tối nay ông có rảnh không?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn đồng hồ dưới máy tính, đã sắp tới giờ cơm chiều: “Được, chúng ta tới Nghê Viên ăn đi.”

    “Được, quyết định vậy đi, giờ tôi gọi cho Tử Duyệt luôn.”

    Mộ Nhất Phàm tắt máy rồi đặt điện thoại xuống, cửa thư phòng bị đẩy ra, anh thấy là Chiến Bắc Thiên, liền nói: “Bắc Thiên, Khâm Dương hẹn em tối nay đi ăn.”

    Chiến Bắc Thiên nói gần như cùng lúc: “Mộc Mộc, đám Quân Lâm hẹn anh tối nay đi ăn.”

    Hai người nói xong thì sửng sốt, ngay lập tức, Mộ Nhất Phàm cười nói: “Trùng hợp ghê.”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Có muốn kêu nhóm Khâm Dương đi ăn cùng bọn anh không?”

    Bởi vì hắn và Mộ Nhất Phàm thường ở chung một chỗ với nhau, cho nên nhóm Thẩm Khâm Dương và Tỉnh Quân Lâm cũng đều biết nhau, thậm chí còn vô cùng quen thuộc, giống như bạn bè cũ.

    Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút: “Thôi khỏi, em muốn nhân cơ hội tối nay, nói với Khâm Dương và Tử Duyệt chuyện em với anh.”

    Chiến Bắc Thiên cũng muốn nhân dịp tối nay tuyên bố chuyện của hắn và Mộ Nhất Phàm, bèn gật đầu: “Mọi người hẹn ăn ở đâu?”

    “Nghê Viên, còn anh thì sao?”

    “Xan Sắc Các, vừa khéo gần Nghê Viên, lát nữa anh đưa em đi.”

    “Ok.”

    Hai người quay về phòng thay quần áo rồi mới ra ngoài, đầu tiên Chiến Bắc Thiên đưa Mộ Nhất Phàm tới Nghê Viên trước, sau đó mới tới Xan Sắc Các.

    Mộ Nhất Phàm đi tới bao sương Thẩm Khâm Dương đã đặt trước, Thẩm Khâm Dương và Trang Tử Duyệt đã ngồi đợi từ lâu.

    Thẩm Khâm Dương trêu chọc: “Ôi, Mộ thiếu gia tới rồi.”

    Mộ Nhất Phàm cười cười đưa tay ra muốn bắt tay với họ: “Thẩm thiếu gia, Trang thiếu gia, đã lâu không gặp.”

    Trang Tử Duyệt không nhịn được cười, đẩy tay anh ra: “Giả vờ khách sáo ít thôi.”

    Mộ Nhất Phàm ngồi xuống bên cạnh Trang Tử Duyệt.

    Thâm Khâm Dương rót một tách trà cho Mộ Nhất Phàm: “Lần trước ông nói chuyện với Nguyên Lưu thế nào rồi? Giờ có còn bị giấc mơ kia làm cho rối bời nữa không?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Sau khi nói chuyện với Nguyên Lưu, tôi liền rời thành phố T đi ra ngoài giải sầu, sau đó đã thông suốt được rất nhiều chuyện, giờ tôi…”

    Khóe môi anh nhếch lên nở nụ cười tươi rói: “Giờ tôi đã ở bên người mình thích rồi.”

    “Thật á? Từ khi nào vậy?”

    Thẩm Khâm Dương và Trang Tử Duyệt vừa ngạc nhiên vừa mừng thay cho Mộ Nhất Phàm: “Sao ông không dẫn cô ấy tới đây để cho chúng tôi gặp, kiểm định giúp cho ông.”

    Nụ cười trên môi Mộ Nhất Phàm càng khắc sâu: “Khỏi kiểm định, mấy ông biết cả rồi.”

    “Ai vậy?” Thẩm Khâm Dương nghĩ nát óc cũng không đoán ra là ai.

    Bạn của Mộ Nhất Phàm, anh gần như biết hết, nhưng hình như đều là nam, không có nữ thì phải.

    Trang Tử Duyệt chau mày: “Có phải là hàng xóm của ông, cái cô tên Ninh Mông kia không?”

    Nếu thật sự là cô ấy, thì anh ta không vừa mắt, anh không nghĩ cô gái kia sẽ thật lòng thích Mộ Nhất Phàm.

    “Không phải cô ấy đâu.”

    “Ông đừng thả thính nữa, mau nói xem ai đi.”

    Mộ Nhất Phàm thản nhiên nhấp một ngụm trà, đoạn nói: “Là Bắc Thiên.”

    “Bắc Thiên?” Thẩm Khâm Dương suy nghĩ một chút: “Bên cạnh ông ngoài Chiến lão đại tên Bắc Thiên ra, sao tôi không biết ông còn quen cô nào tên Bắc Thiên nữa nhỉ?”

    Trang Tử Duyệt nghĩ đến cái gì đó, ánh mắt ngớ ra: “Đừng nói người yêu ông là anh Bắc Thiên đấy nhé?”

    Chiến Bắc Thiên nhiều tuổi hơn bọn họ, hơn nữa còn nắm giữ tập đoàn Chiến thị, khiến họ hết sức tôn trọng, cho nên cũng không gọi thẳng tên là Bắc Thiên như Mộ Nhất Phàm.

    “Ừa.” Mộ Nhất Phàm nhắc tới Chiến Bắc Thiên, khóe môi bất tri bất giác nở nụ cười ngọt ngào.

    “Sao cơ? Ông yêu Chiến lão đại thật á?” Thẩm Khâm Dương suýt chút nữa bị nghẹn nước miếng của mình: “Thế Chiến lão đại thì sao? Anh ấy cũng thích ông à?”

    “Ừ, nếu không thích tôi, sao tôi nói chúng tôi đang ở bên nhau được?”

    Trang Tử Duyệt chỉ hơi kinh ngạc, nhưng nhanh chóng khôi phục lại sự bình tĩnh: “Thật ra tôi đã nhìn ra anh Thiên đối xử với ông không bình thường từ lâu, anh ấy bảo vệ ông rất chu đáo, so với anh Hàng là anh trai thật còn thương ông hơn, chỉ cần ông gọi một cú, anh ấy sẽ lập tức xuất hiện trước mặt ông, lúc tôi tiếp quản Trang thị, từng nghe một tin đồn về anh Thiên.”

    Mộ Nhất Phàm tò mò hỏi: “Tin đồn gì?”

    “Nói rằng anh Thiên có tình nhân bí mật, vô cùng cưng chiều, chỉ cần người này vừa gọi một cuộc điện thoại, anh ta có thể bỏ mối làm ăn hơn trăm triệu, giờ mọi người trong giới đều biết nếu như tổng giám đốc Chiến từ trước tới nay luôn giữ lời hứa mà đột nhiên lỡ hẹn, nhất định là vì đi gặp tình nhân.”

    Trong giới thương nhân, với chuyện Chiến Bắc Thiên lỡ hẹn, mỗi người đều có một cách nhìn khác nhau, người không biết Chiến Bắc Thiên thì cho rằng Chiến Bắc Thiên không coi ai ra gì, còn người biết Chiến Bắc Thiên thì đều biết hắn là người thành thực giữ chữ tín, ngoài việc thỉnh thoảng lỡ hẹn ra, không còn điều gì khiến người ta không thể chấp nhận cả, thậm chí có mấy nữ tổng giám đốc sau khi nghe chuyện về Chiến Bắc Thiên, đều vô cùng hâm mộ, mong có một người đàn ông như Chiến Bắc Thiên ở bên cạnh mình.

    Mới đầu Trang Tử Duyệt nghe những chuyện này, cảm thấy dở khóc dở cười, bởi vì anh biết Chiến Bắc Thiên lỡ hẹn cũng là vì đi gặp Mộ Nhất Phàm, sau này biết Chiến Bắc Thiên thực sự không để ý tới mối làm ăn hơn trăm triệu mà đi gặp Mộ Nhất Phàm, trong lòng cảm thấy kì quái, nhưng vì hai người họ đều là đàn ông, nên anh cũng không nghĩ nhiều.

    “Cái người kia không phải chỉ tôi đấy chứ?” Mộ Nhất Phàm thấy Trang Tử Duyệt gật đầu, trợn to mắt nhìn: “Còn.. còn có chuyện như vậy sao? Bắc Thiên vì tôi, mà ngay cả đơn làm ăn hơn trăm triệu cũng không cần?”

    Anh không hề biết những chuyện này, nếu không đã không tới quấy rầy Chiến Bắc Thiên.

    “Cũng không phải không cần làm ăn, chẳng qua là phái người khác đi đàm phán mà thôi, ông cũng đừng nghĩ nhiều, anh Thiên không phải người không biết chừng mực, anh ấy dám làm như vậy, không phải vì không sợ đắc tội đối phương, phái người khác đi là bởi vì anh ấy biết rõ đơn làm ăn ấy sẽ lấy được, được hợp tác với Chiến gia, có biết bao nhiêu người muốn chứ, đâu có tính toán anh Thiên có lỡ hẹn hay không, người bị lỡ hẹn cùng lắm chỉ oán giận trong lòng mà thôi.”

    Lúc này Mộ Nhất Phàm mới yên tâm.

    “Úi giời ơi!” Thẩm Khâm Dương lấy lại tinh thần, đỡ trán: “Bạn thân của tôi thế mà lại đi thích trai, Mộc Mộc, không phải đó giờ ông thích gái sao?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Thẩm Khâm Dương vẫn chưa thể tin được: “Tôi thích trai thì làm sao? Chẳng lẽ ông ghét bỏ người bạn đồng tính à?”

    “Không phải, tuyệt đối không phải.” Thẩm Khâm Dương vội nói rõ: “Tôi chỉ ngạc nhiên không ngờ đối tượng của ông lại là Chiến lão đại thôi, cơ mà nếu là anh ấy, vậy tôi an tâm hơn rồi, dù sao thì cũng tốt hơn giao ông vào tay mấy tên đàn ông khác, có Chiến lão đại che chở, không ai dám bắt nạt ông, mà anh ấy cũng đối xử với ông rất tốt, tốt đến mức tôi cũng muốn có người đối với mình như vậy.”

    Những lời này là thật lòng, nếu có một người đối xử với anh tốt như Chiến Bắc Thiên, nói không chừng anh cũng cong theo, nhưng mà, vì đây là chuyện không thể nào, cho nên đến giờ anh vẫn thẳng tắp.

    Trang Tử Duyệt cười nói: “Trên đời này rất khó có thể tìm được người tốt như anh Thiên.”

    Anh ta vỗ vỗ vai Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, chúc mừng ông, tìm được một người tốt như vậy, tôi tin nhân phẩm của anh Thiên, nhất định anh ấy có thể chăm sóc cho ông thật tốt, để ông cả đời vô lo vô nghĩ.”

    “Cảm ơn.”

    Thẩm Khâm Dương nói: “Mộc Mộc, tôi cũng chúc mừng ông, đến khi đó hai người cưới, nhất định phải làm thật lớn đấy.”

    Được bạn tốt chúc phúc, Mộ Nhất Phàm vô cùng vui vẻ, trước đó anh cứ sợ họ sẽ không thể chấp nhận chuyện này: “Ừa.”

    Ba người vui vẻ ăn xong bữa cơm, Mộ Nhất Phàm thấy mới có tám giờ, nghĩ Chiến Bắc Thiên chưa về nhà ngay, bèn đề nghị: “Chúng ta tới Ngự Hoàng ngồi một chút, được không?”

    Thẩm Khâm Dương đồng ý: “Được đó, mà phải rồi, sao tối nay ông không kêu Chiến lão đại tới ăn cùng bọn tôi?”

    “Anh ấy có hẹn với nhóm anh Lâm, để lần sau đi, lần sau chúng tôi hẹn mọi người một bữa.”

    “Quyết định vậy đi.”

    Sau khi ba người thanh toán ở Nghê Viên xong, liền đi tới Ngự Hoàng, thế nhưng bao sương họ hay ngồi đã có người dùng, không thể làm gì hơn là đổi bao sương ở tầng khác.

    Lúc ra khỏi thang máy, Mộ Nhất Phàm thấy năm, sáu người phục vụ đẩy một hộp quà to đùng đi qua trước mặt họ, sau đó, đẩy vào trong một bao sương.

    Cửa bao sương vừa mở ra, bên trong liền vang lên giọng nói hưng phấn: “Tới rồi, tới rồi.”

    Nghe thấy tiếng, Mộ Nhất Phàm và Thẩm Khâm Dương, Trang Tử Duyệt không khỏi dừng bước, nhìn về phía bao sương, bởi vì ánh sáng trong đó có hơi tối, hơn nữa lại bị hộp quà khổng lồ chặn đường nhìn, cho nên không thể thấy tình huống bên trong.

    Thẩm Khâm Dương nói: “Hình như là giọng anh Phong, chẳng lẽ nhóm Chiến lão đại cũng ở đây?”

    Mộ Nhất Phàm cũng nghe thấy đó là giọng của Vưu Cảnh Phong, sau đó, giọng nói kia lại vang lên: “Bắc Thiên, ông mau mở ra xem, xem tôi tặng ông cái gì nào?”

    ★ Chương 371 – Hiện thực (11) ★

    Trong bao sương, Chiến Bắc Thiên nghi ngờ đi tới trước mặt hộp quà to đùng, vừa mở ruy băng trên hộp ra vừa hỏi: “Sao tự nhiên lại tặng quà cho tôi?”

    Viêm Lỗi cũng tò mò đi theo: “Quà gì vậy? Sao thần thần bí bí thế?”

    Vưu Cảnh Phong cười đến là thần bí: “Nói chung là một món quà lớn, mở ra đi rồi biết.”

    Chiến Bắc Thiên bị làm cho tò mò, mở hộp quà ra, đột nhiên, một bóng người từ trong hộp nhảy ra, hưng phấn ôm lấy cổ Chiến Bắc Thiên: “Bắc Thiên, gặp em có vui không?”

    Hắn nhìn chàng trai đẹp trai trước mặt, ngẩn ra: “Mộc Mộc?”

    “Ừ, là em đây.” Đối phương hôn lên má Chiến Bắc Thiên một cái.

    Chiến Bắc Thiên chợt nheo đôi mắt sắc lại.

    Không đúng.

    Chàng trai này tuy rằng có vẻ giống với Mộc Mộc, ngay cả giọng cũng tương đồng, nhưng tuyệt đối không phải Mộc Mộc của hắn.

    Mộc Mộc nhà hắn lúc cười rất là rạng rỡ chói mắt, ánh mắt của anh cũng đong đầy yêu thương, chứ không giống cái người trước mặt cười đến là giả dối, tuy rằng đôi mắt trong suốt, nhưng là cố ý ngụy trang như ngây thơ vô tội, khiến hắn nhìn mà chán ghét.

    Chiến Bắc Thiên lạnh mặt đang muốn đẩy đối phương ra, chợt nghe thấy ngoài cửa vang lên giọng nói lo lắng: “Mộc Mộc.”

    Hắn giật mình trong lòng, vội vã quay đầu, đúng lúc này cửa bao sương bị đóng lại, ngay sau đó, lại có người đẩy cửa bao sương ra, người đi vào là Thẩm Khâm Dương, anh ta lo lắng nói: “Chiến lão đại, Mộc Mộc nhìn thấy anh Phong tặng quà cho anh rồi.”

    Mọi người trong bao sương đều biến sắc, nhất là Chiến Bắc Thiên, hắn lập tức đẩy chàng trai trên người ra ngoài, rảo bước đuổi ra bao sương hỏi: “Mộc Mộc đâu rồi?”

    Thẩm Khâm Dương chỉ tay về phía cầu thang: “Cậu ấy chạy về phía cầu thang kia, Tử Duyệt đuổi theo rồi.”

    Chiến Bắc Thiên vội chạy về phía cầu thang thoát hiểm.

    Ba người Vưu Cảnh Phong, Viêm Lỗi, Tỉnh Quân Lâm chạy ra sau, sắc mặt hết sức khó coi: “Khâm Dương, ban nãy Mộc Mộc thấy anh tặng quà thật à?”

    “Thấy rõ ràng.” Thẩm Khâm Dương tức giận nhìn chòng chọc Vưu Cảnh Phong: “Anh Phong, Mộc Mộc vất vả lắm mới đến với Chiến lão đại, sao anh lại nhằm lúc này mà tặng cho Chiến lão đại một người giống hệt Mộc Mộc chứ, anh muốn chia rẽ họ à?”

    “Sao cơ?” Ba người Vưu Cảnh Phong ngẩn ra: “Cậu nói Mộc Mộc vất vả lắm mới đến với Chiến Bắc Thiên là sao?”

    Thẩm Khâm Dương thắc mắc: “Các anh không biết à? Chẳng lẽ Chiến lão đại chưa nói với các anh chuyện anh ấy và Mộc Mộc đã qua lại sao?”

    “Qua lại? Ý cậu nói là qua lại yêu đương á?”

    “Đương nhiên rồi, không thì là cái gì nữa?”

    Vưu Cảnh Phong khẽ chửi thề một tiếng: “Mẹ kiếp, mình chữa lợn lành thành lợn què rồi.”

    Viêm Lỗi thắc mắc: “Anh nghe Bắc Thiên nói Mộc Mộc thích con gái mà, sao đột nhiên lại qua lại với Bắc Thiên?”

    Thẩm Khâm Dương nhíu chặt chân mày lại không giải thích.

    Tỉnh Quân Lâm cau mày, giọng nghiêm túc hỏi: “Cảnh Phong, sao đang yên đang lành ông lại tặng cho Bắc Thiên một người giống với Mộc Mộc?”

    Chẳng trách hôm nay anh cảm thấy tâm tình Chiến Bắc Thiên rất tốt, suốt cả buổi tối khóe môi đều cong lên, trong mắt còn mang theo ý cười nhàn nhạt, dường như gặp chuyện vui gì.

    Phải rồi, trước khi tới Xan Sắc Các, hình như Bắc Thiên muốn nói điều gì đó, nhưng lại bị Cảnh Phong cướp lời, nói có là món quà kinh hỉ muốn tặng cho Chiến Bắc Thiên, sau đó bốn người họ tới bao sương Ngự Hoàng.

    Khi đó, không phải Bắc Thiên muốn nói chuyện của hắn và Mộc Mộc đấy chứ?

    Vưu Cảnh Phong phiền não chống tay vào eo: “Trước đó, không phải vì Mộc Mộc không thích mà Bắc Thiên đau lòng khổ sở mãi sao? Còn mua say vì Mộc Mộc nữa, tôi thực sự không đành lòng nhìn bộ dạng kia của Bắc Thiên, nên tìm một cậu trai giống với Mộc Mộc, nghĩ chắc cả này đời này Mộc Mộc cũng không thích Bắc Thiên, nên tìm người để thay thế cho em ấy, nhưng không ngờ Mộc Mộc lại đổi tính, đến với Bắc Thiên.”

    Viêm Lỗi tức giận trừng mắt nhìn anh ta: “Nếu thật lòng thích một người, thì những người khác dù có giống tới đâu cũng không thay thế được, huống hồ Bắc Thiên cũng đâu phải người nông cạn, đâu chỉ thích gương mặt của Mộc Mộc thôi đâu.”

    Tỉnh Quân Lâm nói: “Đừng nói nhiều nữa, chúng ta mau đuổi theo xem xem, tiện thể giải thích chuyện này, hy vọng Mộc Mộc không vì chuyện này mà hiểu lầm Bắc Thiên.”

    Vưu Cảnh Phong dẫn đầu chạy về phía cầu thang.

    Bắc Thiên khổ sở chờ đợi nhiều năm như vậy, vất vả lắm mới được Mộc Mộc đáp lại, nếu vì một người anh đưa tới mà phá hỏng tình cảm của họ, anh sẽ áy náy cả đời mất.

    Ở bên kia, sau khi Mộ Nhất Phàm chạy xuống cầu thang thoát hiểm liền đi tới bãi đỗ xe.

    Trang Tử Duyệt vừa chạy theo sau vừa giải thích giúp cho Chiến Bắc Thiên: “Mộc Mộc, ông đừng giận, chuyện ban nãy rõ ràng anh Chiến cũng không biết anh Phong tặng quà gì, hơn nữa, anh ấy thích ông như vậy, sao có thể không nhận ra người kia không phải ông cơ chứ.”

    Nét mặt Mộ Nhất Phàm căng thẳng: “Tôi biết mà.”

    Anh hiểu rõ nhân phẩm Chiến Bắc Thiên, cũng biết Chiến Bắc Thiên không thể nào nhận lầm người, chỉ là chuyện ban nãy dù là ai thấy người mình yêu bị một người giống hệt mặt mình hôn, đều khó tránh khỏi tức giận, trừ khi không yêu Chiến Bắc Thiên, nếu không thì không thể bình tĩnh được.

    Hơn nữa, tình huống ban nãy cũng không hợp để anh vào trong bao sương, nếu không thì bầu không khí sẽ trở nên hết sức lúng túng khó xử, cũng bởi anh chẳng còn tâm trí đâu để tiếp tục ở lại Ngự Hoàng nữa, nên mới chọn rời đi.

    Trang Tử Duyệt thở phào: “Ông biết thì tốt rồi.”

    Anh chỉ lo hai người họ khó khăn lắm mới đến được với nhau, bởi vì chuyện này mà lại ầm ĩ không vui, như vậy thật sự không đáng.

    “Mộc Mộc.” Chiến Bắc Thiên xuống cầu thang thoát hiểm chạy đuổi theo.

    Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bức Thiên, vội xoay người tiếp tục đi về phía chỗ trước đó họ đỗ xe, thế nhưng, bước chân chậm hơn lúc nãy nhiều.

    Trang Tử Duyệt thấy vậy, nên không tiếp tục theo sau nữa, mục đích là để hai người họ có không gian riêng.

    Chiến Bắc Thiên rảo bước đi qua Trang Tử Duyệt, đúng lúc này, một tiếng xe phóng nhanh vang lên, thu hút sự chú ý của Chiến Bắc Thiên và Trang Tử Duyệt.

    Hai người nhìn về phía gara, một chiếc xe có treo biển tập lái từ gara chợt quay ngược lại lui ra ngoài, lao về phía Mộ Nhất Phàm.

    “Mộc Mộc, mau tránh ra.” Chiến Bắc Thiên chợt trợn tròn hai mắt, càng chạy nhanh tới.

    Trang Tử Duyệt hoảng sợ kêu lên: “Mộc Mộc, cẩn thận xe.”

    Lúc Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng chú ý tới chiếc xe, xe đã lao tới, đến khi kịp phản ứng thì không kịp tránh nữa rồi, ngay lúc xe sắp đâm tới, anh được Chiến Bắc Thiên ôm lấy xô ra ngoài, tránh xe lao tới, hai người nặng nề ngã lăn xuống đất, giống như trái banh, lăn liên tục nhiều vòng trên mặt đất.

    Ngay sau đó, anh nghe thấy hai tiếng va chạm, một là xe đụng vào tường vang lên, cái còn lại…

    Mộ Nhất Phàm cố nén chịu cơn đau trên cơ thể, nghi ngờ ngẩng đầu lên, chỉ thấy Chiến Bắc Thiên đã nhắm mắt ngất đi, mà hai tay vẫn đang ôm chặt bảo vệ cho anh.

    Trong lòng anh kinh hãi, sốt ruột nói: “Bắc Thiên, Bắc Thiên, anh không sao chứ? Anh đừng làm em sợ?”

    Chủ chiếc xe vội chạy xuống, sợ hãi không biết nên làm gì: “Tôi.. tôi không cố ý, tôi.. tôi mới tập lái, ban nãy.. không cẩn thận đụng phải cần số lùi, tôi…”

    Trang Tử Duyệt không chú ý tới chủ xe, còn chưa hoảng hồn lại mà lo lắng chạy tới: “Mộc Mộc, anh Thiên, hai người không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm sốt ruột tới mức đôi mắt đỏ lên: “Bắc Thiên ngất xỉu rồi.”

    Lúc này Trang Tử Duyệt mới chú ý ót Chiến Bắc Thiên đụng phải cột, anh phản ứng nhanh vội lấy điện thoại ra gọi xe cứu thương.

    Nhóm Vưu Cảnh Phong đuổi theo sau thấy xe bị đâm vào tường và hai người nằm dưới đất, lo lắng chạy tới: “Mộc Mộc, Bắc Thiên, hai người không sao chứ?”

    Trang Tử Duyệt vội kể lại chuyện ban nãy một lượt, Vưu Cảnh Phong tức đến mắt đỏ vằn lên mà tóm lấy cổ áo chủ xe: “Anh lái xe cái kiểu mẹ gì thế?”

    Anh ta tức giận đấm một phát vào mặt chủ xe.

    Không bao lâu sau, xe cứu thương tới, nhưng Chiến Bắc Thiên đang hôn mê vẫn có ý thức mà ôm chặt Mộ Nhất Phàm trong lòng, bác sĩ và y tá không thể tách họ ra được.

    Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là liên tục nói với Chiến Bắc Thiên mình không sao, lúc này Chiến Bắc Thiên mới thoáng buông lực ở tay ra, bác sĩ và y tá vội vã đưa hắn lên xe đẩy.

    Mộ Nhất Phàm bò dậy chạy lên xe cứu thương theo, thấy ót Chiến Bắc Thiên không ngừng chảy máu, vội hỏi: “Bác sĩ, anh ấy không sao chứ?”

    Bác sĩ an ủi anh: “Cậu đừng lo, nhìn tình hình, có lẽ anh ấy bị đụng phải ót nên mới hôn mê bất tỉnh, không nguy hiểm gì tới tính mạng, về phần những thứ khác, phải quay về viện kiểm tra tổng quát.”

    Viền mắt Mộ Nhất Phàm đỏ ửng, nắm chặt tay Chiến Bắc Thiên: “Bắc Thiên, anh đừng làm sao đấy.”

    Xe cứu thương lái tới bệnh viện, Chiến Bắc Thiên bị đẩy tới phòng cấp cứu, Mộ Nhất Phàm chỉ có thể đứng bên ngoài lo lắng chờ.

    “Mộc Mộc, Bắc Thiên sao rồi?”

    Nhóm Tỉnh Quân Lâm tự lái xe đi tới sau thấy Mộ Nhất Phàm, lập tức hỏi thăm tình huống.

    Mộ Nhất Phàm khàn giọng trả lời: “Bắc Thiên vẫn còn ở trong đó chưa ra.”

    Trang Tử Duyệt an ủi anh: “Đừng lo, nhất định anh Thiên không sao đâu.”

    Mộ Nhất Phàm vẫn nhìn về phía phòng cấp cứu.

    Không bao lâu sau, có bác sĩ từ trong phòng cấp cứu đi ra, nhóm Mộ Nhất Phàm lập tức vây quanh: “Bác sĩ, bạn tôi không sao chứ?”

    Bác sĩ liền nói: “Các cậu không cần phải lo, bạn các cậu chỉ bị chấn động não nhẹ, có lẽ một tiếng sau sẽ tỉnh lại, nhưng mà cần phải ở lại viện quan sát ba ngày.”

    Vưu Cảnh Phong liền nói: “Tôi đi lo thủ tục nhập viện cho Bắc Thiên.”

    Chiến Bắc Thiên vừa ra đã được đưa tới phòng bệnh cao cấp, Mộ Nhất Phàm ngồi bên giường bệnh coi chừng, những người khác vì không muốn làm phiền Chiến Bắc Thiên nghỉ ngơi, đi ra phòng khách ở gian bên ngoài cùng đợi.

    Thế nhưng, đã một tiếng trôi qua, Chiến Bắc Thiên vẫn chưa tỉnh lại.

    Mộ Nhất Phàm lo lắng có vấn đề, vội kêu bác sĩ tới khám.

    Bác sĩ lại giải thích, não bị chấn động hôn mê nửa ngày một ngày là chuyện bình thường.

    Bọn họ chỉ có thể kiềm nén nỗi lo, kiên nhẫn đợi đến sáng.

    Tỉnh Quân Lâm thấy Chiến Bắc Thiên vẫn chưa tỉnh lại, liền gọi điện cho Phùng Dụ.

    Mộ Nhất Phàm không muốn Mộ Nhất Hàng lo lắng, liền kiếm cớ xin nghỉ mấy ngày, thế nhưng anh không ngờ Chiến Bắc Thiên hôn mê năm ngày trời vẫn chưa tỉnh lại, khiến mọi người sốt ruột lo lắng, mà bác sĩ vẫn không kiểm tra ra có vấn đề gì.

    Bởi Chiến Bắc Thiên hôn mê quá lâu, việc trong công ty không có người xử lý, chuyện tình không giấu giếm thêm được nữa, cuối cùng làm kinh động đến mọi người hai nhà họ Chiến và Mộ.

    ★ Chương 372 – Hiện thực (12) ★

    Lúc người nhà họ Chiến và Mộ chạy tới phòng bệnh, Chiến Bắc Thiên đang hôn mê bất tỉnh nằm trên giường bệnh, gương mặt Mộ Nhất Phàm tiều tụy ngồi bên giường nắm chặt lấy tay Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Quốc Hùng trông thấy cảnh này, không lập tức quấy rầy họ, xoay người quay ra bên ngoài phòng khách phẫn nộ mắng đám trẻ chẳng biết phân biệt nặng nhẹ: “Mấy đứa lớn rồi, nên cho rằng mình có bản lĩnh đúng không? Chuyện lớn như vậy mà mấy đứa dám gạt trưởng bối chúng ta, nếu không phải có người trong công ty thông báo cho ta chuyện này, có phải mấy đứa định giấu giếm cả đời hay không?”

    Nhóm Vưu Cảnh Phong, Tỉnh Quân Lâm, Viêm Lỗi, Thẩm Khâm Dương, Trang Tử Duyệt bình thường đều là lãnh đạo, chỉ có họ giáo huấn người khác, nhưng hôm nay đứng trước mặt Chiến Quốc Hùng, đến thở mạnh cũng không dám, ngoan ngoãn cúi đầu nghe giáo huấn.

    Người nhà họ Chiến và Mộ hỏi bác sĩ kết quả kiểm tra, mà bác sĩ cũng bối rối không giải thích được, ông đã làm bác sĩ nhiều năm, nhưng chưa từng gặp hiện tượng này, rõ ràng không bị thương nghiêm trọng, hơn nữa kết quả kiểm tra cũng không làm sao, nhưng bệnh nhân mãi mà chưa tỉnh lại.

    Thẩm Khâm Dương thân làm bác sĩ cũng rất khó chịu, bởi vì anh không thấy Chiến Bắc Thiên có vấn đề gì bất thường.

    Chiến Quốc Hùng thấy nhóm Tỉnh Quân Lâm đều yên lặng không nói gì, lạnh lùng hừ một tiếng, xoay người quay trở lại phòng bệnh, nhìn Mộ Nhất Phàm gầy rộc đi, vô cùng đau lòng: “Mộc Mộc.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng Chiến Quốc Hùng, quay đầu, nhìn thấy cụ ông vừa nghiêm nghị nhưng cũng rất hiền lành, vội đứng dậy chạy tới ôm, khổ sở nói: “Ông Chiến, đã năm ngày rồi mà Bắc Thiên vẫn chưa tỉnh lại, liệu anh ấy có không tỉnh lại nữa không?”

    Chiến Quốc Hùng nhẹ nhàng vỗ lưng anh, an ủi: “Không đâu, Bắc Thiên sẽ tỉnh lại, trước khi ta tới đã tìm bác sỹ giỏi nhất, có uy tín nhất kiểm tra toàn diện cho Chiến Bắc Thiên, tin chắc vài ngày nữa nó sẽ tỉnh lại thôi, nhưng còn cháu, cháu xem nhìn cháu tiều tụy thế kia kìa? Nếu sau khi Bắc Thiên tỉnh lại, lại tới lượt cháu ngất xỉu thì làm sao bây giờ? Giờ cháu về nhà nghỉ ngơi đi, đợi đến khi Bắc Thiên tỉnh lại, chúng ta sẽ gọi điện báo cho cháu đầu tiên.”

    “Cháu không sao, cháu muốn đợi Bắc Thiên tỉnh lại.”

    Mộ Nhất Phàm muốn tận mắt nhìn Chiến Bắc Thiên tỉnh lại, cũng muốn người đầu tiên Chiến Bắc Thiên nhìn thấy sau khi tỉnh lại là anh, cho nên, anh không muốn về nhà nghỉ ngơi.

    Chiến Quốc Hùng trầm mặt xuống: “Hồ đồ, cháu có biết cháu đang lấy thân thể mình ra để đùa giỡn không, ban nãy ta nghe Quân Lâm nói đã sáu ngày rồi cháu không được nghỉ ngơi tử tế, nếu cứ tiếp tục như vậy, sao cơ thể cháu chịu được đây? Nếu cháu không về, ta sẽ gọi người trói cháu về.”

    Mộ Nhất Hàng cũng đi tới khuyên nhủ: “Mộc Mộc, nghe lời của ông Chiến đi, anh giúp em ở đây trông chừng, chỉ cần Bắc Thiên có dấu hiệu tỉnh lại, anh sẽ lập tức gọi điện thông báo cho em.”

    “Em….”

    Mộ Nhất Phàm đang muốn nói gì đó, chợt nghe thấy bên kia giường truyền tới giọng nói yếu ớt: “Mộc Mộc.”

    Anh quay đầu lại, thấy đôi môi Chiến Bắc Thiên mấp máy không ngừng, trong miệng chỉ lặp đi lặp lại hai chữ “Mộc Mộc”, trong giọng nói lộ ra sự đau thương.

    Mộ Nhất Phàm vừa vui vừa sốt ruột chạy về phía giường bệnh nắm lấy tay Chiến Bắc Thiên: “Bắc Thiên, em ở đây, em ở đây, anh mau mở mắt ra nhìn em một chút đi.”

    Mộ Nhất Hàng phản ứng rất nhanh, lập tức gọi bác sĩ tới làm kiểm tra cho Chiến Bắc Thiên.

    Những người khác nghe Chiến Bắc Thiên đã tỉnh lại, đều thở phào nhẹ nhõm.

    Trong lúc bác sĩ đi tới, mí mắt Chiến Bắc Thiên giần giật như muốn mở ra, dường như là nghe thấy tiếng Mộ Nhất Phàm, sốt ruột muốn mở mắt ra, sau một hồi giãy giụa, mới chật vật mở mắt, đập vào mắt hắn là Mộ Nhất Phàm với đôi mắt đỏ quạch.

    Trong mắt hắn hiện lên vẻ mê man nghi hoặc, ngay lập tức, trong con ngươi đen sâu thẳm hiện lên vẻ mừng rỡ, dùng hết sức toàn thân để nắm lấy tay Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên mở mắt, có giọt nước ở trong hốc mắt, lúc này đây cuối cùng cũng không kiềm nén được nữa mà lăn dài, kích động nói: “Bắc Thiên, anh tỉnh rồi, cuối cùng anh cũng tỉnh lại rồi.”

    “Ừ.” Trong mắt Chiến Bắc Thiên chỉ có mình hình ảnh Mộ Nhất Phàm, bàn tay cũng càng nắm càng chặt, chỉ sợ buông tay ra rồi, Mộ Nhất Phàm sẽ biến mất.

    Mộ Nhất Phàm vội hỏi: “Bắc Thiên, có phải anh thấy khó chịu ở đâu không?”

    Bác sĩ đứng bên cạnh cũng hỏi: “Chiến tiên sinh, anh có cảm thấy đau đầu, khó chịu muốn nôn không?”

    Chiến Bắc Thiên làm như không nghe thấy, đôi mắt không chớp mà khóa chặt trên người Mộ Nhất Phàm.

    Bác sĩ: “…………”

    Những người khác ở trong phòng cũng chú ý tới ánh mắt của hắn, nhưng mọi người không biết nên cũng không nghĩ nhiều.

    Chiến Quốc Hùng và Mộ Nhất Hàng liếc mắt nhìn nhau không nói gì.

    Mộ Nhất Phàm thấy hắn không nói gì, vội hỏi: “Bắc Thiên, anh có cảm thấy đau đầu, khó chịu, hay là buồn nôn không?”

    “Không.”

    Bác sĩ nói: “Chiến tiên sinh chắc không có gì đáng ngại, nhưng mà để đề phòng bất trắc, vẫn phải làm kiểm tra toàn diện.”

    Mộ Nhất Phàm đồng ý gật đầu.

    Thế nhưng, Chiến Bắc Thiên lại nắm chặt tay Mộ Nhất Phàm không buông.

    Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là cùng Chiến Bắc Thiên đi làm kiểm tra.

    Không bao lâu sau, bác sĩ Chiến Quốc Hùng mời tới cũng đi tới bệnh viện, lại một lần nữa làm kiểm tra cho Chiến Bắc Thiên, sau khi xác định không có gì đáng ngại, mọi người mới chính thức yên tâm.

    Bởi Chiến Bắc Thiên vừa mới tỉnh lại, bác sĩ kiến nghị để Chiến Bắc Thiên nghỉ ngơi cho tốt rồi mới ăn cơm, những bạn thân tới thăm Chiến Bắc Thiên cũng không làm phiền hắn nghỉ ngơi nữa mà rời khỏi bệnh viện.

    Bởi vì mấy ngày này nhóm Tỉnh Quân Lâm luôn ở trong viện trông chừng Chiến Bắc Thiên, Chiến Quốc Hùng cho họ về nhà nghỉ ngơi.

    Mộ Nhất Phàm lại không nỡ rời đi, nắm chặt tay Chiến Bắc Thiên không muốn buông ra.

    Chiến Bắc Thiên cũng không muốn Mộ Nhất Phàm quay về, liền nói với Chiến Quốc Hùng: “Ông, giường ở đây lớn như vậy, Mộc Mộc có thể ngủ lại đây.”

    Giọng nói thản nhiên trầm ổn khiến người ta không thể phản đối, từ trước tới giờ Chiến Quốc Hùng vẫn luôn bó tay trước đứa cháu trai, cũng không nói gì.

    Dương Phượng Tình nói: “Bố, để Mộc Mộc ở lại chăm sóc Bắc Thiên đi.”

    Chiến Quốc Hùng gật đầu.

    Mộ Nhất Hàng nói: “Ông Chiến, cô Dương, hôm nay để cháu ở lại đây trông chừng cho, có chuyện gì cháu sẽ thông báo cho mọi người.

    Chiến Quốc Hùng chau mày: “Vậy sao được, công ty cháu còn có một đống việc cần cháu xử lý mà.”

    “Cháu đã bảo thư ký đưa những tài liệu cần xử lý tới bệnh viện rồi, cháu ở lại viện xem tài liệu cũng được.

    Dương Phượng Tình cũng không khách sáo với anh: “Nhất Hàng, vậy phiền cháu ở lại đây trông chừng, cô và bố về nhà trước, buổi trưa sẽ nấu canh tới đưa cho mấy đứa Bắc Thiên bồi bổ thân thể.”

    “Vâng ạ.”

    Bọn họ vừa đi, cửa phòng bệnh đóng lại, Mộ Nhất Phàm không nhịn được nữa, vội cởi giày ra bò lên giường, ôm chặt lấy Chiến Bắc Thiên đang tựa ở thành giường: “Bắc Thiên, anh có biết em sợ anh không tỉnh lại đến nhường nào không.”

    Chiến Bắc Thiên ôm lấy cậu chàng vừa nhào tới, hôn lên trán anh, đột nhiên, đôi bàn tay siết chặt, ra sức ôm lấy người trong lòng, không khỏi lẩm bẩm nói: “Là thật, là thật, là em thật.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu: “Sao cơ? Anh vừa nói cái gì?”

    Chiến Bắc Thiên không trả lời anh, chỉ ôm anh gọi: “Mộc Mộc….”

    “Ơi? Sao vậy?”

    “Mộc Mộc…”

    “Ơi…”

    “Mộc Mộc…”

    Mộ Nhất Phàm nhìn ra Chiến Bắc Thiên đang sợ mất đi mình, chỉ cần Chiến Bắc Thiên gọi một tiếng, anh cũng sẽ đáp lại một tiếng, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên xác nhận anh vẫn mạnh khỏe không có vấn đề gì mới thôi.

    “Bắc Thiên, em ở đây, em không sao, em vẫn sẽ ở bên cạnh anh, anh đừng lo nhé, có được không?” Anh nắm tay Chiến Bắc Thiên đặt lên ngực mình: “Anh cảm nhận được không? Cơ thể em nóng nè, trái tim cũng đang nhảy nhót, cho nên, em vẫn còn sống rất khỏe mạnh, được anh bảo vệ như thế, nên em không bị xe đâm vào.”

    Chiến Bắc Thiên cúi đầu ra sức hôn lên khóe môi hơi cong của Mộ Nhất Phàm: “Huề rồi nhé.”

    “Huề cái gì?” Vẻ mặt Mộ Nhất Phàm thắc mắc.

    Chiến Bắc Thiên cong môi: “Lúc em loại trừ hết virus tang thi rồi hôn mê bất tỉnh, không biết lúc ấy anh sợ em không tỉnh lại tới nhường nào, cho nên lúc này em cũng phải lo cho anh một lần, để em biết khi đó anh sốt ruột và bất lực tới mức nào, thậm chí còn cảm thấy mình thật vô dụng, chẳng làm được cái gì, chỉ có thể ngồi bên giường lặng lẽ đợi.”

    Mộ Nhất Phàm chợt trợn trừng đôi mắt, trong mắt tràn đầy sự khó tin, giọng như bị nghẹn mất, qua hồi lâu mới khó khăn cất tiếng hỏi: “Anh.. anh vừa nói cái gì? Anh lặp lại một lần nữa đi.”

    Chiến Bắc Thiên ở hiện thực thế mà lại nói anh là tang thi, còn nói những chuyện đã xảy ra trong tiểu thuyết, đây là chuyện gì chứ?

    Phải rồi, Chiến Bắc Thiên từng đọc tiểu thuyết anh viết, mà không, không đúng, trong tiểu thuyết của anh vẫn còn chưa viết tới phần này, sao Bắc Thiên biết được chứ?

    Chiến Bắc Thiên siết chặt vòng tay ôm, khó khăn đè nén sự kích động mà hôn lên trán Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, cuối cùng em cũng đã quay về bên anh.”

    Mộ Nhất Phàm trợn to mắt nhìn hắn: “Anh.. Anh là Bắc Thiên? Là Bắc Thiên trong tiểu thuyết?”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm không dám tin: “Sao.. sao có thể? Sao anh lại xuất hiện ở đây?”

    Chiến Bắc Thiên chợt chau mày lại: “Chẳng lẽ em không muốn gặp lại anh?”

    “Đương nhiên không phải rồi.” Mộ Nhất Phàm nôn nóng giải thích: “Sao em lại không muốn gặp lại anh chứ, anh có biết lúc em quay về hiện thực không tìm thấy anh, đã thương tâm khổ sở tới nhường nào không, trong lòng như đã chết đi một nửa, thế nhưng, em không tìm được cách quay trở về tiểu thuyết, cũng không tìm được dấu vết em đã từng xuyên vào đó, em đành phải coi chuyện trong tiểu thuyết là một giấc mơ, một giấc mơ dài thật dài, ngay cả Tử Duyệt và Khâm Dương sau khi nghe kể cũng cho rằng em đang nằm mơ, nhưng mà, mọi chuyện giữa chúng ta chân thực như vậy, em không tin người mình yêu chỉ là một nhân vật hư cấu.”

    Anh kể lại chuyện ngày đó gặp mặt Thẩm Khâm Dương và Trang Tử Duyệt ra: “Sau đó em tìm được người bệnh nhân mà Khâm Dương nói kia, tình huống của anh ta cũng tương tự với em, mà anh ta coi giấc mơ đó trở thành kiếp trước, cũng trở thành một chỉ dẫn, chỉ dẫn đi yêu người ở trong hiện thực, anh ấy còn bảo em nên cho mình một thời gian để suy nghĩ, cảm nhận suy nghĩ chân thực trong lòng mình, nhưng tuyệt đối không được bỏ lỡ, em làm theo lời anh ta, thực sự không tìm được đường quay trở lại bên anh, đợi mãi mà anh không xuất hiện, cũng biết anh không xuất hiện có lẽ sẽ không tồn tại trên đời này, cuối cùng em đành phải chọn không bỏ lỡ, không muốn mình phải hối hận.”

    ★ Chương 373 – Hiện thực (13) ★

    Qua nét mặt Mộ Nhất Phàm, Chiến Bắc Thiên có thể thấy được lúc đó Mộ Nhất Phàm quay trở lại hiện thực đau lòng, thống khổ, mờ mịt và bất lực tới nhường nào.

    Hắn ôm chặt Mộ Nhất Phàm hỏi: “Cuối cùng em chọn ở bên Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực bởi vì em yêu cậu ta sao? Hay là vì dù tướng mạo hay tính tình thì cậu ta cũng đều giống anh nên em mới chọn?”

    Mộ Nhất Phàm sửng sốt, không ngờ Chiến Bắc Thiên lại hỏi vấn đề này, nhưng anh không do dự hoặc tốn thời gian tự vấn bản thân, nói thẳng: “Bắc Thiên, em không muốn dối anh, em vừa yêu Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, cũng vừa yêu anh, tuy rằng trong tiểu thuyết em chỉ ở bên anh hai năm ngắn ngủi, nhưng giữa chúng ta đã trải qua rất nhiều chuyện, tình cảm em dành cho anh đến chết cũng không thay đổi. Còn ở trong hiện thực, tuy rằng em và Bắc Thiên ngoài này không trải qua những chuyện oanh oanh liệt liệt như vậy, nhưng chúng em cũng có tình cảm hơn hai mươi năm, từ lúc em vừa sinh ra đã gặp anh ấy, từ quen biết gặp gỡ cho tới cuối cùng yêu nhau bên nhau, có thể nói trên đời này không có bất cứ chuyện gì có thể lay động tình cảm sâu đậm giữa em và anh ấy, lúc em ở với Bắc Thiên ở hiện thực, thường nghĩ có phải vì Bắc Thiên ngoài hiện thực nên em có thể thích anh trong thời gian ngắn như vậy hay không, có phải vì em yêu anh nên mới yêu anh ấy như thế không. Cho nên, hai người trong lòng em đều có phân lượng như nhau.”

    Nói tới đây, ánh mắt anh tối đi: “Có đôi khi em còn nghĩ, có phải em rất lăng nhăng không, thế mà lại thích hai người đàn ông cùng một lúc.”

    Chiến Bắc Thiên nghe xong câu này, không có bất kỳ biểu cảm gì, chỉ hỏi: “Nếu như bắt buộc em phải chọn lựa, em sẽ chọn ai?”

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nhìn hắn, không biết nên trả lời câu hỏi này thế nào, bởi vì anh không biết lựa chọn ra sao, dù buông ai anh cũng đều tiếc nuối.

    Chiến Bắc Thiên thấy anh không nói gì, liền đổi cách hỏi anh: “Nếu như anh và Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực bắt buộc phải có một người biến mất, em sẽ chọn ai?”

    “Sao cơ?”

    Mộ Nhất Phàm kinh hãi: “Một trong hai người sẽ biến mất?”

    “Đương nhiên, giờ anh chiếm lấy thân thể của cậu ta, sự tồn tại của anh sẽ khiến cậu ta biến mất, nếu như cậu ta muốn tiếp tục sử dụng thân thể này, anh không còn cách nào để tồn tại ở đây, Mộc Mộc, em muốn giữ ai lại?”

    Mộ Nhất Phàm cuống cuồng hỏi: “Vậy Bắc Thiên kia đâu? Giờ anh ấy đang ở đâu?”

    “Vẫn đang ở trong thân thể này.” Ánh mắt Chiến Bắc Thiên tối đi, “Em cuống cuồng như vậy vì cậu ta, là chọn Chiến Bắc Thiên ở hiện thực, có phải không?”

    “Không, đương nhiên là không phải.” Mộ Nhất Phàm sốt ruột đến mức đôi mắt đỏ lên: “Không phải ban nãy em vừa nói rồi sao, trong lòng em hai người như nhau, dù là ai, em cũng không muốn hai người phải biến mất.”

    Anh ôm chặt lấy Chiến Bắc Thiên, nức nở nói: “Tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy chứ, nếu đã để anh xuất hiện, sao lại không có một cách để giải quyết trọn vẹn chứ?”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới điều gì đó, vội ngẩng đầu lên: “Bắc Thiên, nếu anh có thể xuyên vào cơ thể này, vậy có phải anh cũng có thể xuyên vào trong cơ thể em không, như vậy hai người đều không sao cả.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày lại: “Nếu anh chiếm lấy cơ thể em, vậy em sẽ biến mất.”

    “Không sao, chỉ cần hai người bình yên là được rồi.”

    “Nếu em không ở đây, sự tồn tại của anh chẳng còn nghĩa lý gì nữa.”

    “Em không muốn bất cứ ai trong hai anh xảy ra vấn đề gì.”

    Chiến Bắc Thiên nhìn đôi mắt Mộ Nhất Phàm như muốn khóc, thực sự không đành lòng nhìn anh đau lòng khổ sở như vậy, cuối cùng cũng không kiềm chế được, khẽ cười: “Đồ ngốc, lừa em đó.”

    Mộ Nhất Phàm sửng sốt: “Lừa em?”

    “Ừ, chuyện biến mất kia là lừa em đó.”

    Mộ Nhất Phàm kích động nói: “Ý anh là anh và Chiến Bắc Thiên trong hiện thực có thể dùng chung một cơ thể?”

    Ngay lập tức, anh cảm thấy hai linh hồn dùng chung một cơ thể không hay lắm, dù là Bắc Thiên nào, đến khi nhìn anh yêu thương người còn lại, chắc chắn trong lòng chẳng dễ chịu gì, ngược lại còn vô cùng đau khổ, anh không muốn sẽ xảy ra tình huống như vậy, anh không muốn cả hai Bắc Thiên phải rầu rĩ buồn lòng.

    “Không dùng chung thân thể, anh và Bắc Thiên ngoài hiện thực vốn cùng là một người, anh chính là cậu ta, cậu ta chính là anh, Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực từ đầu tới cuối đều là Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết.”

    Mộ Nhất Phàm lại một lần nữa sửng sốt: “Là sao?”

    Chiến Bắc Thiên giải thích: “Lúc anh từ trong tiểu thuyết xuyên ra ngoài hiện thực, xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mất đi cơ thể này, linh hồn lại chui vào trong bụng mẹ anh, mượn bào thai mới ra đời mà trùng sinh, nhưng mà anh không có ký ức gì, mãi tới mấy hôm trước đụng xe mới nhớ ra tất cả.”

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên đến mất cả tiếng, qua hồi lâu, mới lấy lại tinh thần: “Nói cách khác, anh đã tới tìm em từ trước, chỉ là thời gian bị nhầm lẫn?”

    “Ừ, lúc đó anh cứ đinh ninh rằng sẽ xuyên thẳng tới khi em từ trong tiểu thuyết quay về, nhưng không ngờ thời gian lại là ba mươi năm trước, hơn nữa, lại còn quên luôn cả em, cũng may mà, anh vẫn tìm được em.”

    Chiến Bắc Thiên kích động ôm lấy Mộ Nhất Phàm, kìm chặt anh trong chân.

    Bao nhiêu năm như vậy, cuối cùng cũng tìm được bảo bối tưởng chừng như đã mất, cuộc đời của hắn lại một lần nữa tràn trề nhựa sống.

    “Anh chính là Bắc Thiên ở hiện thực? Bắc Thiên ở hiện thực chính là anh?” Mộ Nhất Phàm lẩm bẩm, có nằm mơ anh cũng không ngờ Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết và hiện thực lại cùng là một người.

    Anh vội hỏi: “Vậy anh xuyên tới đây bằng cách nào?”

    Chiến Bắc Thiên không khỏi hồi tưởng lại chuyện xảy ra trong tiểu thuyết: “Một năm sau khi em rời đi, Kình Thiên nói với anh, em không phải người của thế giới này, không thể giữ lại đây, em xuất hiện trong tiểu thuyết, đã làm thay đổi rất nhiều chuyện, lúc đó nghe xong anh cảm thấy rất khó chịu, nhưng sau đó, nghĩ nếu như em có thể xuyên vào trong tiểu thuyết, như vậy anh cũng có thể xuyên tới hiện thực mà em nói, sau đó anh ngoài chấn chỉnh Thủy thành, đi hết hơn nửa nội dung trong tiểu thuyết của em ra, anh bảo Thiên Nam tìm trong trí nhớ người tu chân kia cách để xuyên dị giới, sau đó chỉ cần có thời gian rảnh là anh sẽ vào trong không gian tu luyện, nâng cao năng lực của bản thân, cùng Kình Thiên liên thủ phá vỡ không gian trong tiểu thuyết để xuyên tới hiện thực. Trước khi tới, Kình Thiên cũng đã nhắc anh, bởi vì anh là linh hồn nhân vật trong tiểu thuyết, chưa chắc đã có thể tới thế giới một cách an toàn, cũng chưa chắc có thể tới đúng chỗ ở và thời gian của em, dọc đường tới còn có thể xảy ra một số chuyện ngoài ý muốn không thể lường trước, cho nên anh mới mất đi cơ thể và ký ức.”

    Mộ Nhất Phàm vẫn chưa thể tin được: “Anh thật sự là Chiến Bắc Thiên trong hiện thực, Chiến Bắc Thiên trong hiện thực thật sự là anh sao? Đây là sự thật sao?”

    “Là sự thật..”

    Mộ Nhất Phàm mất hồi lâu mới lấy lại được tinh thần, tức giận trừng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên: “Vậy sao ban nãy anh còn lừa em rằng có một người phải biến mất.”

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên ý cười: “Chỉ là muốn biết xem em yêu ai hơn thôi.”

    Thật ra, hắn lại tự ăn giấm của mình.

    Đứng trên lập trường của Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết, hắn không muốn bởi vì Mộ Nhất Phàm đã ở bên Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, mà quên đi những đau đớn vì Mộ Nhất Phàm đã chết khi ở trong sách, vì muốn đoạt lấy Mộ Nhất Phàm mà cố gắng tìm cách để đuổi kịp Chiến Bắc Thiên ngoài đời thực.

    Thế nhưng, đứng trên lập trường của Chiến Bắc Thiên ngoài đời thực, hắn rất muốn biết rốt cuộc Mộ Nhất Phàm yêu mình tới đâu, bởi vì trong thực tế, hắn coi Mộ Nhất Phàm như bảo bối mà nâng niu cưng chiều, không muốn làm tổn thương Mộ Nhất Phàm dù chỉ là một chút, đến yêu cũng không dám biểu lộ, càng không dám nói ra, hắn yêu cẩn cẩn trọng trọng như vậy chẳng qua cũng là lo Mộ Nhất Phàm sẽ vì thứ tình cảm vặn vẹo kia mà từ nay về sau không đếm xỉa gì tới hắn nữa.

    Trước khi được ở bên Mộ Nhất Phàm, nội tâm hắn rất đau khổ, sau khi Mộ Nhất Phàm đến với hắn, lại chưa từng nói yêu hắn, cho nên, hắn muốn biết rốt cuộc Chiến Bắc Thiên trong hiện thực quan trọng với Mộ Nhất Phàm tới mức nào.

    “Anh đúng là quá đáng, anh có biết ban nãy em lo một trong hai người sẽ biến mất tới cỡ nào không?” Mộ Nhất Phàm vùi mặt vào ngực hắn mà khóc òa.

    Chiến Bắc Thiên cau mày: “Xin lỗi, lần sau sẽ không như vậy nữa.”

    Hắn đau lòng nâng gương mặt Mộ Nhất Phàm lên, lại thấy Mộ Nhất Phàm vừa cười vừa khóc, khiến hắn thực sự cảm nhận được ý của câu “mừng muốn khóc”, cũng khiến hắn dở khóc dở cười: “Rốt cuộc em đang khóc hay là đang cười vậy?”

    “Đương nhiên là em đang cười rồi, giờ em rất vui, bởi vì không ngờ còn có thể gặp lại anh.”

    Ngón cái của Chiến Bắc Thiên nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên gương mặt anh: “Vậy sao em lại rơi nước mắt?”

    Mộ Nhất Phàm nắm lấy bàn tay trên mặt mình, cười đến là ngốc nghếch: “Anh vừa là Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết, vừa là Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, thật tốt quá.”

    Chiến Bắc Thiên bị bộ dạng ngốc nghếch kia của anh chọc cười: “Tốt tới nhường nào?”

    Mộ Nhất Phàm sờ lên ngực mình: “Cuối cùng trái tim này cũng có thể hoàn chỉnh, không cần phải chia làm hai nửa đi yêu hai người nữa, cũng không cần phải xoắn xuýt nữa, giờ có thể toàn tâm toàn ý yêu một người, thật là tốt.”

    Trong lòng Chiến Bắc Thiên rung động, không kiềm chế được mà hôn lên môi anh.

    Khóe miệng Mộ Nhất Phàm lại cong lên nở nụ cười hạnh phúc: “Bắc Thiên, em yêu anh. Lời này lúc chết đi ở trong tiểu thuyết, em đã muốn nói rồi, nhưng bởi vì khi đó đến hơi sức để nói cũng chẳng có, thật không ngờ giờ lại có cơ hội nói ra.”

    Chiến Bắc Thiên ôm chặt lấy anh, tuy rằng với hắn mà nói đã qua vài thập niên, thậm chí đã gần một trăm năm, nhưng chỉ cần nhớ lại khoảnh khắc ấy, trái tim vẫn cảm thấy rất đau, cả đời hắn sẽ không thể quên được cảnh Mộc Mộc chết trong lòng mình.

    Thế nhưng, sau này hắn sẽ không để chuyện như vậy có thể xảy ra nữa.

    “Bắc Thiên, em yêu anh.” Mộ Nhất Phàm thâm tình nói lại một lần nữa: “Đây là em nói với Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, bởi vì trước đó trong lòng vẫn còn khúc mắc vì sự tồn tại của Bắc Thiên trong tiểu tuyết, nên lời này vẫn cất trong lòng không nói ra, bởi vì em muốn đợi đến khi mình có thể thực sự buông hết tất cả, mới nói ra ba chữ này, không biết giờ có trễ quá hay không.”

    “Không đâu.” Chiến Bắc Thiên vuốt ve gương mặt anh: “Nếu có thể nói thêm vài lần nữa thì thật là tốt.”

    “Anh muốn nghe bao nhiêu lần?” Mộ Nhất Phàm cười hỏi: “Em nói với anh cả đời có được không?”

    “Được.” Chiến Bắc Thiên nhìn quầng mắt anh đen xì, đau lòng nói: “Nghỉ ngơi đi, có chuyện gì thì dậy rồi nói sau.”

    “Nhưng mà giờ em có rất nhiều chuyện muốn hỏi, ví dụ như sau khi em đi, Kình Thiên thế nào rồi, thằng bé lớn lên có giống anh không?”

    “Mấy chuyện này để sau rồi nói, anh sẽ dùng cả đời để kể cho em nghe.”

    Đúng vậy, sau này họ còn cả đời để ở bên nhau kia mà.

    Mộ Nhất Phàm không tiếp tục hỏi nữa, ôm lấy Chiến Bắc Thiên, mỉm cười nhắm mắt lại.

    ★ Chương 374 – Hiện thực (14) ★

    Một giờ chiều, Chiến Quốc Hùng và Dương Phượng Tình mang theo canh được hầm nóng, lại một lần nữa tới bệnh viện, đến khi vào phòng bệnh thì thấy Chiến Bắc Thiên đang tựa vào thành giường xem tài liệu, một tay cứ chốc chốc là lại vuốt tóc Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm đang ngủ say, nhưng hai tay vẫn ôm chặt Chiến Bắc Thiên không buông, dường như sợ Chiến Bắc Thiên sẽ biến mất không bằng.

    Chiến Bắc Thiên thấy bọn họ đi tới, khẽ cất tiếng chào: “Ông, mẹ.”

    Dương Phượng Tình hạ giọng hỏi: “Còn đau đầu không? Mẹ hầm canh cá cho hai đứa, giờ có muốn ăn luôn không?”

    “Đợi Mộc Mộc tỉnh lại rồi ăn sau.”

    Đó giờ Chiến Bắc Thiên là người nói một không hai, Dương Phượng Tình cũng không nói gì nữa, múc một bát canh cá cho Mộ Nhất Hàng, sau đó bưng ra ngoài phòng khách.

    Chiến Quốc Hùng liếc mắt nhìn tài liệu trong tay Chiến Bắc Thiên: “Cháu vừa mới tỉnh lại sao không nghỉ ngơi một chút, chuyện công ty đợi xuất viện rồi giải quyết sau cũng được mà.”

    “Không sao ạ.”

    Chiến Bắc Thiên nói ngắn gọn mà cương quyết, thậm chí còn lộ ra khí thế không muốn bị người khác quấy rầy.

    Chiến Quốc Hùng nheo mắt lại.

    Thằng cháu ông từ sau khi tỉnh lại, khí thế dường như còn ổn trọng bình tĩnh hơn cả trước đây, dường như con ngươi đen sâu thẳm kia đã trải qua vô số năm tháng gột tẩy và lắng đọng, so với trước đây còn bén nhọn hơn, trí tuệ mà bình tĩnh, dường như không có bất cứ chuyện gì có thể khiến nó gợn sóng.

    Chiến Quốc Hùng không làm phiền hai người nghỉ ngơi nữa, ra phòng bệnh ngồi trong chốc lát rồi cùng Dượng Phượng Tình rời đi.

    Đến ba giờ chiều, năm người Tỉnh Quân Lâm trước đó bị đuổi về nhà nghỉ ngơi không hẹn mà cùng xuất hiện ở phòng bệnh.

    Lúc này, Mộ Nhất Phàm đã tỉnh lại, bưng bát canh nóng hổi lên, cùng Chiến Bắc Thiên anh một muôi em một muôi, động tác vô cùng thân mật.

    Nhìn hai người họ ân ái như vậy, nhóm Tỉnh Quân Lâm cũng yên tâm phần nào.

    Trước đó nghe Thẩm Khâm Dương nói Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đến với nhau, bọn họ còn không mấy tin tưởng Mộ Nhất Phàm thay đổi nhanh như vậy, thầm nghĩ không biết có phải Mộ Nhất Phàm nhất thời ham của lạ, nên mới có thể ở bên Chiến Bắc Thiên vốn là đàn ông hay không.

    Nhưng nhìn Mộ Nhất Phàm không ăn không ngủ mà trông chừng bên cạnh Chiến Bắc Thiên, ngay lập tức họ bị Mộ Nhất Phàm thuyết phục, cái cậu chàng từ nhỏ đã được nâng niu cưng chiều kia cũng biết đau lòng cho người khác, thật không phải chuyện dễ dàng gì, tự đáy lòng muốn chúc phúc cho họ.

    Viêm Lỗi thấy hai người Chiến Bắc Thiên ăn tương đối rồi, mới lên tiếng trước tiên: “Bắc Thiên, chuyện ông với Mộc Mộc sao lại không nói cho chúng tôi biết một tiếng, hại chúng tôi sốt ruột thay cho ông.”

    Chiến Bắc Thiên uống một cốc nước nóng, lấy khăn lau miệng, thản nhiên nói: “Tối hôm ấy sau khi ăn xong định nói, nhưng lại bị Cảnh Phong cướp lời.”

    Vưu Cảnh Phong vội giải thích: “Tôi không biết hai người đã đến với nhau, nếu không tôi đã không làm chuyện như vậy.”

    Mộ Nhất Phàm chỉ hừ nhẹ: “Chỉ nói một câu mà muốn em tha thứ cho hành vi kia của anh, không đời nào!!”

    Vưu Cảnh Phong nhìn ra Mộ Nhất Phàm không tức giận thật, liền hùa theo: “Ông tướng ơi, ông muốn con làm gì thì mới tha thứ ạ?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn biểu hiện của anh mà thỏa mãn cười: “Đợi em với Bắc Thiên kết hôn, anh phải lo cho hôn lễ của bọn em đó.”

    Vưu Cảnh Phong sảng khoái đáp ứng: “Không thành vấn đề.”

    Những người khác nghe vậy thì cười to.

    Chiến Bắc Thiên nhếch môi, dưới tâm tình vui vẻ, hết sức sảng khoái mà ký tên xuống tài liệu.

    Trang Tử Duyệt ho nhẹ một tiếng: “Mộc Mộc, anh ông còn ở bên ngoài phòng khách kìa.”

    Mộ Nhất Phàm ngớ người ra, nhìn cửa phòng còn chưa đóng, mặt biến sắc, vội buông đôi đũa trong tay xuống, lao ra ngoài phòng, sau đó đóng cửa lại, khiến mọi người trong phòng được một trận cười ầm.

    Bên ngoài phòng khách, Mộ Nhất Hàng đang tựa vào sofa chợp mắt nghỉ ngơi.

    Mộ Nhất Phàm rón rén đi tới ngồi xuống, nhìn gương mặt nghiêm túc của Mộ Nhất Hàng, ngón tay nhẹ nhàng chọc lên cánh tay anh trai: “Anh.”

    “Ơi.” Mộ Nhất Hàng từ từ mở mắt ra nhìn anh.

    Mộ Nhất Phàm dè dè dặt dặt hỏi: “Anh, ban nãy anh có nghe thấy không?”

    Mộ Nhất Hàng thản nhiên hỏi ngược lại: “Nghe thấy cái gì?”

    “Chuyện của em và Bắc Thiên ấy.”

    “Chuyện gì của em và Bắc Thiên cơ?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn Mộ Nhất Hàng chẳng buồn chau mày tới một cái, liền hiểu nhất định là Mộ Nhất Hàng đã nghe thấy chuyện anh vừa nói trong phòng, bởi vì theo như những gì anh biết về anh trai mình, nếu anh trai anh gặp chuyện gì đó không biết rõ, chắc chắn sẽ lộ ra một vài biểu cảm nhỏ, ví dụ như chau mày hoặc nheo mắt, hé miệng,.. nhưng giờ vẻ mặt anh trai lại điềm nhiên như không, hiển nhiên đã là đã biết rõ chuyện này.

    Anh hít sâu một hơi, nghiêm túc nói: “Anh, em yêu Bắc Thiên, không phải là anh em yêu thương nhau đâu, mà là yêu giữa người yêu với người yêu, giống như anh và chị dâu ấy, giờ bọn em đang hẹn hò với nhau, sau này có thể sẽ ra nước ngoài kết hôn, thậm chí còn tổ chức đám cưới, nhưng mà trước đó, em hy vọng được anh và bố mẹ đồng ý.”

    “Yêu giữa người yêu với người yêu?” Mộ Nhất Hàng nheo mắt lại, nghiêm túc nhìn Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, em có biết mình đang nói gì không?”

    “Em biết mình đang nói gì, anh, em nghiêm túc đó, cả đời này em chỉ yêu mình Bắc Thiên thôi.”

    “Mộc Mộc, em là đàn ông con trai, ở bên một người đàn ông khác, sẽ bắt gặp rất nhiều ánh mắt khác thường của mọi người, em có chịu được người khác chỉ trỏ với mình không? Em dám thoải mái nắm tay Bắc Thiên đi trên đường không?”

    Mộ Nhất Phàm mở to mắt nhìn anh: “Em còn hôn Bắc Thiên ngay giữa đường kia mà, nắm tay có là gì chứ, còn lâu em mới thèm để ý tới ánh mắt của người khác.”

    Mộ Nhất Hàng: “…………”

    Mộ Nhất Phàm hỏi: “Anh, anh không phản đối chúng em chứ?”

    “Em nghĩ anh phản đối có tác dụng không?”

    Mộ Nhất Phàm nói thẳng: “Vô dụng.”

    Mộ Nhất Hàng: “……….”

    “Nhưng mà, không được anh và bố mẹ chúc phúc, em không vui cho được, anh và bố mẹ là người thân của em, nếu mọi người không chấp nhận được người em yêu, sao em vui được đây.”

    Mộ Nhất Hàng chau mày: “Trước đó em vì chuyện của Bắc Thiên mà rầu rĩ suốt à?”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu: “Lúc đó bởi vì em không biết có nên ở bên Bắc Thiên không nên mới buồn, sau đó em nghĩ rất nhiều, cũng xoắn xuýt hồi lâu, mới quyết định đến với anh ấy, cho nên em không phải tùy tiện ở bên Bắc Thiên đâu.”

    Mộ Nhất Hàng nghiêm túc nói: “Mộc Mộc, anh nhìn em và Bắc Thiên lớn lên, thằng bé đối xử với em thế nào, trong lòng anh biết rõ, cũng hiểu rõ tình cảm Bắc Thiên dành cho em, cho nên, anh không phản đối em với Bắc Thiên ở bên nhau, mà ngược lại, có Bắc Thiên chăm sóc cho em, anh hết sức yên tâm, chỉ cậu ấy mới có thể để em sống cuộc sống vô ưu vô lo, mà anh chỉ lo cho em, em thật sự quyết định vậy sao? Không hối hận ở bên Bắc Thiên chứ? Em thực sự muốn ở bên một người đàn ông cả đời sao?”

    Đây là những lời xuất phát từ đáy lòng anh, nếu Mộ Nhất Phàm chọn ở bên một người đàn ông hoặc phụ nữ khác, anh ngược lại còn cảm thấy lo cho nửa đời còn lại của Mộ Nhất Phàm, có thể giao em trai cưng cho Bắc Thiên, anh rất an tâm.

    Đương nhiên, đây cũng không đồng nghĩa anh đồng ý cho hai người đàn ông đến với nhau, chỉ là đối phương là Chiến Bắc Thiên, là một trường hợp ngoại lệ, anh biết Bắc Thiên có thể mang lại hạnh phúc cho em trai mình.

    Đây cũng là lý do vì sao lúc anh nghe Nhất Tuyết sắp kết hôn với Bắc Thiên, lại ngạc nhiên tới vậy, hơn nữa, nếu như đổi lại là Mộ Nhất Tuyết nói muốn ở bên Bắc Thiên, nhất định anh sẽ cực lực phản đối, bởi vì anh biết Chiến Bắc Thiên không yêu Mộ Nhất Tuyết.

    “Em chắc chắn.” Mộ Nhất Phàm không ngờ Mộ Nhất Hàng lại dễ dàng đồng ý cho họ như vậy, kích động nói: “Anh, em không thể hứa trước với anh điều gì, nhưng em có thể dùng cả đời để chứng minh lựa chọn lần này của mình, em tuyệt đối sẽ không hối hận.”

    Mộ Nhất Hàng nhìn ra được Mộ Nhất Phàm quyết tâm, vỗ vỗ mu bàn tay anh: “Anh tôn trọng sự lựa chọn của em.”

    Thật ra, từ rất nhiều năm trước, anh đã nhìn ra Chiến Bắc Thiên có tình cảm khác thường với Mộ Nhất Phàm, nhưng anh không nói ra, cũng không ngăn cản, anh nghĩ Mộ Nhất Phàm chậm hiểu không thể nào nhận ra tình cảm của Chiến Bắc Thiên, sau đó anh cứ chờ đợi, chờ xem rốt cuộc Mộ Nhất Phàm có thể đáp lại tình cảm của Chiến Bắc Thiên không, hay là sẽ chạy trốn, nhưng mà rốt cuộc ngày này rồi cũng tới, cho nên anh đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này rất nhiều, dù sao thì ước nguyện ban đầu của anh vẫn là muốn nhìn Mộ Nhất Phàm có thể kết hôn sinh con.

    Mộ Nhất Phàm mừng rỡ nhìn Mộ Nhất Hàng: “Anh, anh thực sự đồng ý chuyện của em và Bắc Thiên sao?”

    “Ừ.” Mộ Nhất Hàng vuốt vuốt tóc em trai.

    “Vậy bố và mẹ..”

    “Anh sẽ thuyết phục bố mẹ.”

    Mộ Nhất Phàm cao hứng ôm cổ Mộ Nhất Hàng, hôn lên mặt anh một cái: “Cảm ơn anh, hạnh phúc của em trông cậy vào anh cả đấy.”

    Có Mộ Nhất Hàng hỗ trợ, chắc chắn bố mẹ anh sẽ không phản đối nhiều nữa.

    “Anh, em vẫn còn chưa ăn no, em vào ăn tiếp đây.” Mộ Nhất Phàm vui vẻ nhảy tung tăng vào trong phòng.

    Mộ Nhất Hàng thở dài thườn thượt.

    Anh có cảm giác như phải gả con trai đi vậy.

    Mộ Nhất Phàm vào trong phòng, liền bổ nhào tới chỗ Chiến Bắc Thiên: “Anh em không phản đối chúng ta.”

    Chiến Bắc Thiên đã đoán được kết quả này từ trước, bởi vì Mộ Nhất Hàng vẫn luôn biết tình cảm của hắn dành cho Mộc Mộc, sở dĩ không ngăn cản, có lẽ là tin tưởng nhân phẩm của hắn, mà Mộ Nhất Hàng lại là một người anh rất cưng chiều em trai, với quyết định của em trai, anh ấy thường không phản đối, sẽ chỉ vạch ra một con đường chính xác trên lối sai để cho Mộ Nhất Phàm đi.

    “Anh em đồng ý rồi, bố em chắc chắn sẽ không phản đối.” Mộ Nhất Phàm quay đầu nói với người bên cạnh: “Mấy anh chuẩn bị tiền mừng cho em đi.”

    Thẩm Khâm Dương trêu chọc anh: “Xem bộ dạng ông kìa, nôn nóng gả đi tới vậy.”

    Mộ Nhất Phàm còn lâu mới để ý anh ta dùng chữ “gả” đi kia: “Đương nhiên rồi, tôi phải nhanh chóng trói Bắc Thiên lại mà.”

    Câu này khiến mọi người cười ầm lên.

    Thẩm Khâm Dương cố ý nhắc để Mộ Nhất Phàm nhớ: “Người nhà họ Mộ ông đồng ý, nhưng chưa chắc nhà họ Chiến đã đồng ý đâu. Ông nghĩ xem lão Chiến cưng cháu trai mình như vậy, sao có thể để cho đứa cháu lớn ở bên đàn ông được.”

    Mộ Nhất Phàm chợt im bặt.

    Quả thật Chiến Quốc Hùng không dễ đối phó, trong hiện thực có khi còn tốn nhiều thời gian để ông cụ đáp ứng hơn, dù sao bây giờ anh cũng không có đứa con trai nào để dụ Chiến Quốc Hùng, nói không chừng cả đời ông sẽ không đồng ý.

    Mộ Nhất Phàm căng thẳng nhìn Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên cong môi lên: “Ông sẽ đồng ý thôi”

    ★ Chương 375 – Hiện thực (15) ★

    Mộ Nhất Phàm tin Chiến Bắc Thiên có năng lực thuyết phục Chiến Quốc Hùng đồng ý chuyện của họ, cũng không rầu não vì chuyện này nữa, Chiến Bắc Thiên ở lại viện quan sát đến ngày thứ ba, xác định cơ thể không có gì đáng ngại liền làm thủ tục xuất viện.

    Trong khoảng thời gian đó, Phùng Dụ từng nhiều lần mang tài liệu tới bệnh viện thăm hỏi Chiến Bắc Thiên, mỗi lần đi tới phòng bệnh đều thấy Mộ Nhất Phàm ôm lấy Chiến Bắc Thiên hỏi nọ hỏi kia, thậm chí nhiều câu hỏi cậu không thể lý giải nổi, càng nghe càng thấy khó hiểu.

    Giống như lúc này đây, Mộ Nhất Phàm vừa ra khỏi bệnh viện lên xe ngồi liền ôm lấy Chiến Bắc Thiên hỏi: “Bắc Thiên, ở bên kia anh sống tới bao nhiêu tuổi?”

    Nghe câu hỏi này, khiến Phùng Dụ làm lái xe không nhịn được mà nhìn họ qua gương chiếu hậu.

    Chiến Bắc Thiên vừa xem tài liệu vừa nói: “Gần trăm tuổi.”

    Mộ Nhất Phàm trợn to mắt: “Gần trăm tuổi cơ á? Lúc anh tới tìm em, chẳng phải đã là một ông cụ rồi hay sao?”

    Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn anh: “Em kì thị à?”

    Lúc đó, mặc dù hắn gần trăm tuổi, nhưng bởi quanh năm suốt tháng uống nước suối không gian, còn thường xuyên vào không gian tu luyện, cho nên dung mạo không có gì thay đổi, vẫn duy trì hình dạng ba mươi, sở dĩ lúc ở trong tiểu thuyết qua đời, là bởi vì muốn đi tìm Mộ Nhất Phàm, nên mới giả vờ bị bệnh tật mà rời khỏi nhân thế.

    “Không đâu.” Mộ Nhất Phàm hôn chụt lên mặt hắn: “Em sẽ chăm sóc cho anh, nếu anh đi không nổi, em sẽ làm gậy chống, em còn có thể bón cơm cho anh, giúp anh tắm rửa, trong mắt em, dù anh có già đi, thì vẫn đẹp trai như thường.”

    Nghĩ tới việc Chiến Bắc Thiên vì tìm anh mà ở trong tiểu thuyết kiên trì chịu đựng ròng rã sáu mươi năm, anh vô cùng thương người đàn ông này, cũng khiến anh càng ngày càng yêu hắn hơn, mà đó mới chỉ là sáu mươi năm trong tiểu thuyết, còn chưa tính tới khoảng thời gian ở trong không gian tu luyện, cộng với số thời gian ở hiện thực nữa, sẽ là những tháng ngày dài đằng đẵng dày vò tới cỡ nào cơ chứ, cho nên anh sẽ dùng cả quãng đời còn lại của mình để yêu Chiến Bắc Thiên, mỗi phút mỗi giây đều không bỏ qua.

    Trong mắt Chiến Bắc Thiên ánh lên ý cười: “Không chê thật chứ?”

    Mộ Nhất Phàm hỏi ngược lại hắn: “Anh sẽ ghét em khi em già sao?”

    “Không đâu.”

    “Vậy là được rồi.” Mộ Nhất Phàm càng nói càng kích động: “Hơn nữa, nếu như anh già rồi không thể cử động, không phải em càng có thể được hời hơn sao, sao chê sao ghét được kia chứ?”

    Chiến Bắc Thiên: “………”

    Hóa ra trọng điểm là ở đây.

    Mộ Nhất Phàm kích động chán chê xong lại than thở: “Điều đáng tiếc duy nhất là, đến khi ấy thằng em nhà anh chẳng ngóc đầu được nữa.”

    Ngẫm nghĩ một hồi, hai mắt anh sáng lên: “Cũng đồng nghĩa với việc em có thể phản công?”

    Chiến Bắc Thiên: “……….”

    Hắn quyết định không để ý tới cậu ngốc này nữa, tiếp tục đọc tài liệu của mình.

    Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên không đếm xỉa gì tới mình, vội chuyển đề tài: “Thôi thôi, không nói cái này nữa, nói về con trai chúng ta đi, không phải anh nói chúng ta còn một đứa con trai tên Lưu Nhất sao? Nó là đứa bé thế nào?”

    Chiến Bắc Thiên nghĩ tới Lưu Nhất, trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ: “Nó giống hệt em lúc nhỏ, rất nghịch ngợm.”

    Sở dĩ lúc đó hắn đặt là Lưu Nhất, là vì hắn muốn giữ Mộ Nhất Phàm ở lại, cũng sẽ nghĩ cách theo đuổi anh, thế nhưng, hắn không có cách nào để đối mặt với đứa trẻ này, bởi vì Chiến Lưu Nhất giống như phiên bản thu nhỏ của Mộ Nhất Phàm, hắn không nỡ mắng dù chỉ là nửa câu, những khi thằng bé gây chuyện hắn đều một mắt nhắm một mắt mở, hơn nữa, mỗi lần thấy Chiến Lưu Nhất, lại khiến hắn không khỏi nghĩ tới Mộ Nhất Phàm, trong lòng sẽ rất đau, cho nên mỗi lần đối mặt với đứa bé này, hắn chỉ có thể làm mặt lạnh.

    Cũng may mà có đứa bé này bầu bạn, nên mới không cảm thấy sáu mươi năm ấy một ngày dài đằng đẵng như một năm.

    Mộ Nhất Phàm cười đầy đắc ý: “Đó là tinh của em mà, đương nhiên là phải giống em rồi.”

    Ngay lâp tức, anh thu nụ cười lại, rầu rĩ hỏi: “Vậy Tử Duyệt thì sao, cậu ấy còn hận em không?”

    Chiến Bắc Thiên xoa đầu anh: “Cậu ta vốn không hận em, đã tha thứ cho em từ lâu rồi, chỉ là không kịp nói, cũng vì chuyện này mà cậu ta hối hận cả đời, lúc em không ở đó, anh cũng rất ít khi gặp mặt Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt, có lẽ là họ cũng ý thức được anh không thích gặp họ, cho nên rất hiếm khi xuất hiện trước mặt anh.”

    “Vậy lang băm thì sao? Chú ấy ổn chứ?”

    “Anh cho chú ấy quản lý một bệnh viện, sau khi Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt kết hôn, chú ấy mua hai căn nhà cạnh nhau, một nhà cho Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt ở, còn chú ấy thì ở nhà đối diện, bởi vì không muốn làm phiền hai đứa trẻ ân ái bên nhau.”

    Mộ Nhất Phàm cảm thán: “Không ngờ cuối cùng Trịnh Gia Minh và Trang Tử Duyệt lại đến với nhau, Thiên Nam thì cưới Dung Nhan, vậy cũng coi như viên mãn rồi, phải rồi, giờ anh khôi phục ký ức rồi, có thấy ghét Trang Tử Duyệt ở đây không?

    “Đó là ân oán kiếp trước, không liên quan gì tới người khác, Tử Duyệt bây giờ không có quan hệ gì với Tử Duyệt trong tiểu thuyết, sao có thể ghét cậu ấy được.”

    Phùng Dụ ngồi phía trước nghe mà ù ù cạc cạc, cái gì mà kiếp trước, cái gì mà trong tiểu thuyết, càng nghe càng chóng mặt, cuối cùng cậu quyết định tập trung lái xe.

    Đúng lúc này, điện thoại của Mộ Nhất Phàm đổ chuông.

    Anh thấy là Triệu Vân Huyên gọi tới, lập tức bắt máy: “Mẹ ạ.”

    Triệu Vân Huyên vừa tức giận vừa nôn nóng nói: “Mộc Mộc, mẹ vừa nghe anh con nói chuyện của con với Bắc Thiên, hai đứa đang qua lại à? Không phải con thích con gái sao? Sao lại ở bên một người đàn ông chứ? Lại tìm được một người đàn ông tốt như vậy, xuất sắc như vậy, người như Bắc Thiên con phải giữ cho chặt..”

    Mộ Nhất Phàm dở khóc dở cười, cũng không biết mẹ đang tức giận, hay là đang khen anh đã tìm được một người đàn ông tốt.

    Mộ Duyệt Thành đứng bên cạnh Triệu Vân Huyên đỡ trán, dường như cũng chẳng biết nói gì với Triệu Vân Huyên: “Mẹ nó à, rốt cuộc bà đang phản đối hay tán thành vậy? Đưa điện thoại cho tôi, để tôi nói cho.”

    “Ông muốn nói gì? Sắp lên máy bay tới nơi rồi, để nói sau đi.” Triệu Vân Huyên chẳng cho Mộ Nhất Phàm có cơ hội nói chuyện: “Con trai, anh con đặt vé máy bay đi Ý cho bố mẹ, một tháng sau mới về, tới lúc đó xử con sau.”

    Mộ Nhất Phàm còn chưa kịp nói gì, bà đã cúp máy.”

    “……….” Anh im lặng nhìn di động, đồng thời rất bội phục hiệu suất làm việc của Mộ Nhất Hàng, hôm nay mới là ngày thứ ba kể từ khi anh come out, thế mà đã kể chuyện này cho bố mẹ, còn thông minh nhân lúc bố mẹ chưa thể chấp nhận chuyện của anh và Bắc Thiên, sắp xếp cho họ ra nước ngoài giải sầu, đợi đến khi họ trở lại, đã nguôi giận phần nào rồi, cũng đã nghĩ thông chuyện này, huống hồ từ trước tới giờ hai người họ đều có tư tưởng cởi mở, du lịch ở nước ngoài nhiều, kiến thức rộng rãi, chứ không giống như những cặp cha mẹ bởi vì con mình thích đàn ông, mà khóc lóc ầm ĩ đòi anh chia tay Chiến Bắc Thiên mới thôi.

    Chiến Bắc Thiên thấy anh bất động nhìn điện thoại, tò mò hỏi: “Cô nói gì vậy?”

    “Hình như bố mẹ em không mấy đồng ý chuyện của chúng ta.”

    Chiến Bắc Thiên nắm lấy tay Mộ Nhất Phàm, không nói gì, trong lòng đã có dự tính.

    Những ngày sau đó, Chiến Bắc Thiên trở nên hết sức bận rộn, thường xuyên mang tài liệu về nhà đến nửa đêm mới tắm rửa nghỉ ngơi, ngoại trừ phải giải quyết công việc mấy ngày chưa xử lý ra, dường như còn muốn hoàn thành lượng công việc trong vòng một tháng tới, sau đó đến cuối tháng, đột nhiên nói phải đi công tác gần một tuần.

    Vốn là Mộ Nhất Phàm cũng muốn xin nghỉ đi cùng, nhưng giờ anh đang vào Mộ thị làm việc, nhất định phải chịu trách nhiệm với công việc của mình, không thể ba ngày hai ngày nghỉ, nếu không rất khó gây dựng uy tín ở Mộ thị.

    Thế nhưng không có Chiến Bắc Thiên bên cạnh, buổi tối rất cô đơn trống trải, mà căn nhà của Chiến Bắc Thiên rất rộng, ở một mình có vẻ quạnh quẽ, khiến anh không quen, mỗi tối chỉ có thể ôm gối Chiến Bắc Thiên mà vào giấc ngủ.

    Vất vả chịu đựng một tuần, cuối cùng cũng chờ được ngày Chiến Bắc Thiên quay về, anh vội vàng hoàn thành nốt công việc trong ngày, xin nghỉ buổi chiều để ra sân bay đón, nhưng anh vừa lái xe ra khỏi công ty, Chiến Bắc Thiên đã gọi điện tới, nói hắn đã về Chiến gia, bảo anh tới Chiến gia ăn.

    Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là lái xe về phía biệt thự nhà họ Chiến.

    Trước đây anh thường xuyên tới đây ăn cơm, Chiến gia như ngôi nhà thứ hai của anh, rất quen thuộc với nơi này, lúc lái xe vào khu biệt thự, anh chợt căng thẳng, bởi vì đây là lần đâu tiên sau khi anh hẹn hò với Chiến Bắc Thiên mà tới Chiến gia, nhất thời có cảm giác con dâu tới gặp bố mẹ chồng.

    Anh đi tới cổng biệt thự nhà họ Chiến, vừa hay Chiến Bắc Thiên tính đúng thời gian mà ra ngoài, giúp anh mở cửa cho xe vào.

    Đã vài ngày rồi Mộ Nhất Phàm không được gặp Chiến Bắc Thiên, anh kích động ôm lấy người đàn ông này, bởi đây là cổng nhà họ Chiến, cho nên phải cố kiềm chế không hôn lên.

    Anh thắc mắc hỏi: “Không phải anh nói ba giờ chiều mới quay về thành T sao? Sao đột nhiên lại về trước? Có phải xảy ra chuyện gì rồi không? Với cả, sao lại quay về Chiến gia?”

    Chiến Bắc Thiên giúp Mộ Nhất Phàm vuốt lại mái tóc bị gió thổi loạn, đoạn giải thích: “Xong việc liền đổi giờ bay về luôn, lúc ấy anh bận quá, không kịp thông báo cho em, sau khi xuống máy bay, ông lại gọi điện cho anh, nói là đã lâu rồi anh chưa về nhà, sau đó liền quay về.”

    Hắn nắm lấy tay Mộ Nhất Phàm, đi vào trong biệt thự.

    Mộ Nhất Phàm nhìn mười ngón tay đan chặt vào nhau, khóe môi cong lên, cũng không ngần ngại gì, mà ngược lại còn nắm chặt lại tay Chiến Bắc Thiên.

    Hai người đi vào phòng khách, trông thấy mấy cô giúp việc đang bàn với Dương Phượng Tình tối nay ăn gì.

    Mộ Nhất Phàm liền nở nụ cười chào: “Cô Dương, cháu tới rồi ạ.”

    Dương Phượng Tình vừa thấy Mộ Nhất Phàm, càng cười tươi hơn: “Mộc Mộc, tới rồi đó hả, hôm nay làm việc có mệt không? Có muốn tới phòng Bắc Thiên nghỉ ngơi một chút không?”

    “Không mệt đâu ạ.”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Mẹ, chúng ta ra sân sau tìm ông đi.”

    “Ừ, đi thôi.”

    Chiến Bắc Thiên nắm tay Mộ Nhất Phàm đi ra sân sau.

    Mộ Nhất Phàm phát hiện ra dường như Chiến Bắc Thiên muốn nói chuyện của họ cho Chiến Quốc Hùng, trong lòng lại một lần nữa căng thẳng, không khỏi nắm chặt tay Chiến Bắc Thiên hơn.

    Chiến Bắc Thiên trấn an anh: “Đừng lo, tất cả đều có anh rồi.”

    Giọng của hắn dường như có tác dụng vỗ về, tâm lý Mộ Nhất Phàm thả lỏng hơn nhiều, anh nắm chặt tay Chiến Bắc Thiên mỉm cười.

    Ở sân sau, Chiến Quốc Hùng và Chiến Lôi Cương đang chơi cờ bên hồ bơi, bởi chơi rất tập trung, nên không chú ý Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm tới, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên cất tiếng gọi mới ngẩng đầu.

    Chiến Quốc Hùng nhìn Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm nắm chặt tay nhau, chân mày chau lại, thấp giọng nói: “Hai đứa lớn đùng cả rồi mà còn nắm tay, không sợ người khác cười chê à.”

    Chiến Lôi Cương nhìn sang, không nói gì, nhưng gương mặt nghiêm túc tỏ vẻ không vui.

    Chiến Quốc Hùng lại nói: “Sao hai đứa còn không buông ra? Lát nữa có khách tới ăn, nhìn hai đứa như vậy thì còn ra thể thống gì?”

    ★ Chương 376 – Hiện thực (Kết) ★

    Mộ Nhất Phàm nhận ra hình như Chiến Quốc Hùng và Chiến Lôi Cương đã biết chuyện anh ở bên Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Quốc Hùng thấy họ không động đậy, sắc mặt tối đi: “Mộc Mộc, cháu ngoan nhất, nghe lời ông, bỏ tay Bắc Thiên ra đi.”

    Mộ Nhất Phàm vội vã lắc đầu.

    Muốn anh bỏ Chiến Bắc Thiên, đời đời kiếp kiếp cũng không thể.

    Sắc mặt Chiến Quốc Hùng càng thêm khó coi: “Sao? Ngay cả ông nói mà cháu cũng không nghe à?”

    “Không phải, ông, cháu..”

    Mộ Nhất Phàm thực sự không muốn chọc giận Chiến Quốc Hùng, nôn nóng muốn giải thích, Chiến Bắc Thiên lại hờ hững nói: “Ông, ông đừng dọa Mộc Mộc nữa.”

    Chiến Quốc Hùng lạnh lùng hừ một tiếng.

    Vốn Chiến Lôi Cương cũng đang làm vẻ mặt không vui đột nhiên “xì” một tiếng, bật cười: “Bố, bố xem Bắc Thiên bảo vệ Mộc Mộc như vậy, sợ Mộc Mộc chịu tủi kìa.”

    Nụ cười này của ông, khiến Chiến Quốc Hùng cũng không kiềm chế được ý cười trên môi, trừng mắt nhìn Chiến Lôi Cương: “Không phải ta bảo con không được cười sao? Làm nhanh như vậy đã bị lộ rồi.”

    Chiến Lôi Cương cười nói: “Bố, con sợ người yêu của con trai con bị bố dọa chạy, đến lúc đó cháu trai bố không thèm để ý tới bố nữa, bố muốn tìm ai khóc lóc đây.”

    “Còn lâu cháu ta mới không để ý tới ta nữa.” Chiến Quốc Hùng nở nụ cười ôn tồn vẫy tay Mộ Nhất Phàm đang đứng đần mặt: “Mộc Mộc, tới chỗ ông nào.”

    Chiến Bắc Thiên buông tay ra: “Qua đó đi.”

    Mộ Nhất Phàn ngẩn ngơ nhìn họ, hoàn toàn bị họ làm cho choáng váng.

    Một giây trước Chiến Quốc Hùng còn trầm mặt yêu cầu họ buông tay ra, mà một giây sau đã nở nụ cười ôn tồn bảo họ qua bên đó, còn cả Chiến Lôi Cương, rõ ràng đã biết anh và Chiến Bắc Thiên là một đôi, nhưng không những không tức giận, lại còn cười híp mắt tiếp nhận chuyện này, rốt cuộc chuyện này là sao chứ?

    Mộ Nhất Phàm ngẩn ngơ đi tới trước mặt Chiến Quốc Hùng.

    Chiến Quốc Hùng kéo tay anh, cười hỏi: “Ban nãy không bị ông dọa sợ chứ?”

    Mộ Nhất Phàm thực sự không hiểu rõ tình hình hiện tại, thành thật gật đầu.

    Chiến Bắc Thiên nhìn bộ dạng ngẩn ngơ của anh, buồn cười, khóe môi hiện lên ý cười.

    Chiến Quốc Hùng cười sang sảng: “Đừng căng thẳng, ban nãy dọa cháu thôi.

    Chiến Lôi Cương cười nói: “Trước đây Mộc Mộc cũng từng làm không ít chuyện khiến chúng ta lo lắng, cuối cùng giờ cũng có cơ hội trả thù lại.”

    Lúc này, Dương Phượng Tình mỉm cười bưng đĩa hoa quả tới: “Mọi người đang nói gì vậy? Sao vui vẻ thế?”

    Mộ Nhất Phàm: “………………”

    Con mắt nào nói anh đang vui vẻ chứ?

    Không thấy giờ anh đang không biết đối phó với những trưởng bối này thế nào sao?

    Chiến Quốc Hùng bảo anh ngồi xuống bên cạnh, vỗ vỗ lưng anh nghiêm túc nói: “Mộc Mộc, chuyện của cháu và Bắc Thiên, chúng ta đã biết từ lâu rồi, khụ, nói đúng hơn thì chúng ta đã biết tình cảm của Bắc Thiên dành cho cháu từ lâu rồi.”

    Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên.

    Ông cụ không khỏi hồi tưởng lại chuyện xưa: “Khi đó, nó vừa du học về tiếp quản công ty, liền nói với ta, Lôi Cương và Phượng Tình rằng nó đã có người trong lòng, mà người đó lại chính là cháu, nó mong sau này chúng ta đừng can thiệp vào chuyện hôn nhân của nó, cũng không muốn xảy ra chuyện mai mối giới thiệu hoặc là làm đám cưới thương nghiệp, sau đó chúng ta nghe mà kinh hãi, cũng từng phản đối mãnh liệt, thân làm trưởng bối, có ai mà không muốn con cháu mình có thể kết hôn sinh con chứ, nhưng với cái tính nói một không hai kia của Bắc Thiên, một khi là chuyện nó đã quyết định thì rất khó thay đổi, huống hồ người nó chọn lại là cháu, chúng ta đã từng nghĩ rất nhiều cách để ngăn cản nó tiếp tục, nhưng cũng đều vô dụng, trái lại còn khiến Bắc Thiên càng ngày càng xa cách chúng ta hơn, thậm chí còn dọn ra khỏi Chiến gia, hơn nửa năm không về nhà tới một lần, cuối cùng, chúng ta chấp nhận thỏa hiệp với nó, thế nhưng, giữa chúng ta có giao ước, đó là nó không được ra tay khi cháu vẫn chưa thành niên, cũng không được tùy tiện cho cháu nhận thấy tình cảm, làm tổn thương tới cháu, hơn nữa, nếu cháu thích con gái, vậy Bắc Thiên nhất định phải rời khỏi, không được làm chuyện gì ngăn cản hạnh phúc của cháu. Mặc dù chỉ là giao ước đơn giản, cũng không thể thực sự ràng buộc hành động của Bắc Thiên, nhưng nó bảo vệ cháu, chiều chuộng cháu như vậy, nhất định sẽ không làm chuyện gì làm tổn thương tới cháu, chắc chắn sẽ chôn giấu tình cảm kia sâu trong lòng. Khi đó ta với mấy đứa Lôi Cương cũng có suy nghĩ khác, đó là mong sau này cháu thích con gái, như vậy nói không chừng Bắc Thiên sẽ bỏ cuộc, cùng kết hôn sinh con với người con gái khác.”

    Nói tới đây Chiến Quốc Hùng lộ vẻ đau lòng: “Nhưng mỗi lần nhìn Bắc Thiên lặng lẽ bảo vệ cháu, lại không thể biểu lộ tình cảm của mình ra, một người làm ông như ta rất đau lòng, nhất là khi thấy Phượng Tình cố ý hỏi cháu có thích con gái không trước mặt Bắc Thiên, nhìn bộ dạng buồn bã của Bắc Thiên càng khiến ta hận không thể giúp nó thể hiện tình cảm, để cháu biết tình cảm của nó dành cho cháu, bởi ta thực sự không đành lòng nhìn nó cứ lặng lẽ như vậy mãi.”

    Đứa cháu này của ông, từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, không để họ phải lo lắng, cũng chưa từng yêu cầu muốn thứ gì, nó lớn như vậy rồi, điều duy nhất nó mong muốn chính là Mộ Nhất Phàm, nhưng bọn họ lại không thể nào giúp nó được.

    Dương Phượng Tình nghĩ tới hành vi làm tổn thương con trai của mình trước đó, trong lòng đến giờ vẫn còn nhức nhối khó chịu, đến khi nhìn thấy dáng vẻ đau lòng của con trai, bà liền nghĩ dù con trai có thích nam hay nữ thì cũng có sao, chỉ cần nó được vui vẻ là được rồi, mà mọi niềm vui của con trai bà đều xuất phát từ cậu bé Mộ Nhất Phàm, nếu một ngày Mộ Nhất Phàm kết hôn sinh con cùng một người con gái khác, con trai bà còn có thể cười được nữa sao?

    Cũng chính từ khi đó, bà không phản đối chuyện Chiến Bắc Thiên thích Mộ Nhất Phàm nữa, mà ngược lại, hy vọng Mộ Nhất Phàm cũng có thể đáp lại tình cảm của con trai bà, cho nên ban nãy nhìn thấy Bắc Thiên nắm tay Mộ Nhất Phàm đi vào, trái tim cuối cùng cũng yên lại, tự đáy lòng chúc phúc cho hai người họ có thể yêu nhau cả đời.

    Trong lòng Mộ Nhất Phàm rất rõ tình cảm Chiến Bắc Thiên dành cho mình sâu đậm tới nhường nào, nhưng nghe được nhiều chuyện anh không biết như vậy, đôi mắt vẫn cay cay đỏ lên, nếu không phải có ba trưởng bối vẫn còn ở đây, anh đã nhảy lên hôn Chiến Bắc Thiên từ lâu rồi.

    Chiến Quốc Hùng nói nhiều như vậy cũng là muốn Mộ Nhất Phàm biết bọn họ thật lòng chấp nhận anh: “Ban nãy bảo cháu buông tay ra, ngoài muốn trêu chọc cháu một chút, còn muốn xem xem tình cảm của cháu với Bắc Thiên nhà chúng ta sâu đậm tới đâu, liệu có bị ta tùy tiện nói đôi câu mà đã buông tay Bắc Thiên ra không, nếu như vậy, ta phải lo cho Bắc Thiên không biết cháu có đáng được nó yêu thương không, cũng may mà ta nói gì cháu cũng không chịu buông tay.

    Mộ Nhất Phàm không thể ngờ rằng người nhà họ Chiến đã hy vọng anh ở bên Bắc Thiên từ lâu, chẳng trách Bắc Thiên lại tự tin rằng Chiến Quốc Hùng sẽ đồng ý chuyện của họ như vây.

    Anh vội thể hiện tâm ý mình: “Ông Chiến, cả đời này cháu sẽ không buông tay Bắc Thiên ra, cháu yêu anh ấy, cháu sẽ dùng cả đời của mình để chứng minh cho ông xem.”

    Chiến Bắc Thiên nghe vậy, ý cười trong đôi mắt lại càng sâu đậm, ánh mắt nhìn Mộ Nhất Phàm lại càng thêm dịu dàng.

    Chiến Quốc Hùng cười nói: “Ta không thể nhìn hai đứa có ở bên nhau tới già không, nhưng ta sẽ để đám hậu bối canh chừng hai đứa.”

    Đương nhiên câu này là nói đùa.

    Chiến Lôi Cương và Dương Phượng Tình nhìn ra Mộ Nhất Phàm thật lòng yêu con trai họ, đều thỏa mãn nở nụ cười.

    Đúng lúc này chuông cửa vang lên.

    Ba người Chiến Lôi Cương, Dương Phượng Tình, Chiến Quốc Hùng ra vẻ thần bí mà nhìn nhau.

    Dương Phượng Tình đứng dậy nói: “Chắc là khách chúng ta mời tới rồi.”

    Chiến Quốc Hùng cũng đứng dậy: “Ừ, chúng ta ra đón khách thôi.”

    Mộ Nhất Phàm lập tức đỡ lấy Chiến Quốc Hùng, sau đó tò mò nhỏ giọng hỏi Chiến Bắc Thiên: “Nhà anh mời ai vậy?”

    Khóe môi Chiến Bắc Thiên cong lên: “Lát nữa em sẽ biết.”

    Năm người đi ra đại sảnh, Dương Phượng Tình cười tươi ra ngoài mở cửa, nói với người bên ngoài: “Hoan nghênh, hoan nghênh, hoan ngênh mọi người hạ cố tới hàn xá chúng tôi.”

    Bên ngoài có năm, sáu người đứng, nam có, nữ có, già có mà trẻ cũng có, ai cũng đều ăn mặc trịnh trọng, Mộ Nhất Phàm nhìn khách tới, ngay lập tức tròn to mắt nhìn: “Bố, mẹ, anh, chị dâu, Khả Khả, sao mọi người lại tới đây?”

    Sau khi Triệu Vân khách sáo chào hỏi Chiến Quốc Hùng một hồi, mới trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: “Sao? Chỉ con mới có thể tới, còn chúng ta thì không hả?”

    Mộ Nhất Phàm vội nói: “Mẹ, con không có ý này.”

    Dương Phượng Tình giải thích: “Là cô mời Duyệt Thành và Vân Huyên tới dùng bữa đó, đừng đứng ngoài cửa mãi thế, mau vào trong nhà ngồi nào.”

    Mộ Duyệt Thành tới chỗ Chiến Quốc Hùng: “Dạo này thân thể của Chiến lão gia vẫn khỏe chứ ạ?”

    Chiến Quốc Hùng cười híp mắt gật đầu: “Khỏe, khỏe lắm, mấy hôm trước vừa mới đánh gol với bố cháu kìa.”

    “Cháu nghe bố cháu kể rồi ạ, bố bảo mấy hôm nữa lại hẹn chú ra làm vài ván bi-a.”

    “Được, ta chờ ông ấy tới hẹn.”

    Hơn mười người ngồi ở ghế sofa trong phòng khách, Mộ Nhất Hàng và Mộ Nhất Tuyết đặt đồ họ mang xuống dưới bàn.

    Dương Phượng Tình thấy vậy, liền nói: “Vân Huyên, mọi người tới dùng bữa là vui rồi, sao còn khách khí mang nhiều quà tới như vậy chứ.”

    “Mấy cái này đều là thuốc bổ và mỹ phẩm dưỡng da nhà em mua ở nước ngoài về ấy mà.”

    Triệu Vân Huyên ngồi xuống cùng Dương Phượng Tình than thở chuyện dưỡng da, Mộ Nhất Hàng thì cùng Chiến Bắc Thiên thảo luận chuyện làm ăn, mà Mộ Duyệt Thành thì cùng Chiến Quốc Hùng nói chuyện về cha mình.

    Mộ Nhất Tuyết và Liễu San đi tới ngồi xuống bên cạnh Mộ Nhất Phàm, thản nhiên cười cười khoác tay lên vai Mộ Nhất Phàm, trêu chọc nói: “Mộc Mộc, em tìm được bạn trai cái, nhanh như vậy đã giải quyết xong bố mẹ, em với Bắc Thiên định khi nào thì ra nước ngoài đăng ký kết hôn đây?”

    Mộ Nhất Phàm sửng sốt: “Bố mẹ đồng ý chuyện của em và Bắc Thiên rồi á?”

    “Em không biết à?” Mộ Nhất Tuyết ngạc nhiên nhìn anh: “Để bố mẹ đồng ý mà Bắc Thiên đặc biệt chạy ra nước ngoài đưa bố mẹ đi du lịch đó? À phải rồi, cô Dương và chú Cương cũng đi cùng, nếu không thì hai nhà đã không hẹn nhau ngồi lại cùng ăn một bữa.”

    Mộ Nhất Phàm thắc mắc: “Chuyện này từ khi nào vậy ạ?”

    Không phải là mấy ngày Chiến Bắc Thiên đi công tác đó chứ?

    “Mấy hôm trước ấy, không phải Bắc Thiên vừa về sao? Anh ấy về cùng bố mẹ mà.”

    Dương Phượng Tình nghe họ nói chuyện phiếm, quay đầu cười nói: “Bắc Thiên nói muốn gây bất ngờ cho Mộc Mộc, cho nên cháu vẫn chưa biết chuyện này.”

    Triệu Vân Huyên cảm thán: “Bắc Thiên có tâm ghê.”

    Lúc đó, bọn họ ở Ý có xảy ra tranh chấp nhỏ với người dân bản xứ, nên gọi điện thoại cho Nhất Hàng qua xử lý, không ngờ lại là Chiến Bắc Thiên sang, còn thuận lợi giải quyết tất cả mọi chuyện, sau đó Chiến Bắc Thiên tiếp tục cùng họ đi du lịch nước Ý, dẫn họ đi tham quan rất nhiều danh lam thắng cảnh cổ, vốn tưởng Chiến Bắc Thiên sẽ nhân cơ hội này mà nói với họ chuyện với Mộc Mộc, nhưng hai ngày trôi qua, tới nửa câu về chuyện Mộc Mộc cũng chưa nhắc tới, thế nhưng, tối nào Chiến Bắc Thiên cũng nhận được điện thoại của Mộ Nhất Phàm, bọn họ lại thấy trên gương mặt tuấn tú vốn không có biểu cảm gì của Chiến Bắc Thiên lại có chút thay đổi, lúc nói chuyện, giọng hắn trở nên dịu dàng hơn, trong mắt ngập tràn sự cưng chiều với Mộc Mộc, có thể nhìn ra so với họ làm cha làm mẹ, Chiến Bắc Thiên còn thương Mộc Mộc hơn, mà bọn họ cũng nhìn Chiến Bắc Thiên lớn lên, Chiến Bắc Thiên bảo vệ con trai họ thế nào, trong lòng họ biết rõ, đến ngày thứ ba, vợ chồng Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương cũng tới Ý, năm người vui vẻ chơi năm ngày, đêm trước khi phải quay về, Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương mới nói với họ suốt cả đêm, kể ngày ấy Chiến Bắc Thiên come out thế nào, thằng bé yêu Mộ Nhất Phàm ra sao, còn hứa sau này sẽ đối xử tốt với Mộc Mộc, họ đã bị hành động của Chiến Bắc Thiên làm cho xúc động từ trước, giờ lại được Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương làm cha mẹ cũng thuyết phục theo.

    Huống hồ lúc họ mới tới Ý, cũng đã từng thảo luận qua chuyện của Mộc Mộc và Chiến Bắc Thiên, có đứa con rể như Bắc Thiên, có nằm mơ họ cũng mỉm cười tỉnh dậy, nhưng mà, vẫn có một chuyên nho nhỏ khiến họ phải lo lắng dè chừng, họ ở nước ngoài nhiều năm như vậy, từng thấy rất nhiều cặp nam nam kết hôn, sống với nhau, cũng chúc phúc với những người này, cho nên, cũng không phải họ cổ hủ, chỉ là tình hình trong nước không giống như ở nước ngoài, họ lo con trai họ và Chiến Bắc Thiên không chịu nổi những ánh nhìn dị nghị mà phải chia tay, họ làm cha làm mẹ, đương nhiên không muốn hai người con trai mình yêu quý cuối cùng lại thành người dưng.

    Mộ Duyệt Thành nói: “Mấy năm qua, Bắc Thiên chăm sóc cho Mộc Mộc nhà chúng tôi thế nào, trong lòng chúng tôi đều biết rõ, tôi tin Bắc Thiên có thể khiến Mộc Mộc nhà chúng tôi hạnh phúc cả đời, Mộc Mộc, nếu như con đã quyết định đến với Bắc Thiên, vậy phải đối xử tốt với anh ấy, không được phụ anh ấy, nếu như con không làm được, vậy buông tay trước đi, đừng để Bắc Thiên phải đau lòng.”

    “Con không đâu.” Mộ Nhất Phàm kích động nhìn vợ chồng Mộ Duyệt Thành: “Bố, mẹ, hai người đồng ý cho chúng con ở bên nhau rồi ạ?”

    Mộ Duyệt Thành và Triệu Vân Huyên nhìn nhau, gật đầu cười.

    Mới đầu nghe Mộ Nhất Phàm đến với Chiến Bắc Thiên, phản ứng đầu tiên của họ thật ra không phải là phản đối, mà là lo nhà họ Chiến không chấp nhận hai đứa, giờ nếu bên nhà họ Chiến đã đồng ý rồi, họ không còn lý do gì để phản đối cả.

    “Cảm ơn bố mẹ ạ.” Mộ Nhất Phàm hưng phấn nhảy cẫng lên, lao về phía Chiến Bắc Thiên ngồi đối diện, ngay trước mặt mọi người mà ra sức hôn chụt lên môi Chiến Bắc Thiên một cái.

    Dường như Mộ Nhất Hàng đã biết trước Mộ Nhất Phàm có phản ứng như vậy, phản ứng vô cùng nhanh, giơ tay lên che mắt con gái.

    Mộ Nhất Tuyết cười nói: “Bố, mẹ, sao bố mẹ lại dễ dàng đồng ý như vậy chứ, phải hành Mộc Mộc một trận, như vậy nó mới trân trọng tình cảm không dễ dàng gì đến được với nhau.

    Mộ Nhất Phàm liền kháng nghị: “Chị, em là em ruột chị đấy, sao chị có thể như vậy chứ.”

    Người nhà họ Chiến thấy trong mắt và khóe môi Chiến Bắc Thiên ngập tràn ý cười, trong lòng cũng hết sức vui vẻ.

    Dương Phượng Tình cầm chiếc hộp nhỏ màu đỏ đặt trên bàn đã chuẩn bị từ trước, mỉm cười đẩy về phía Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc, cái này cho con đấy.”

    Mộ Nhất Phàm ngẩn ra.

    Dương Phượng Tình giải thích: “Đây là viên ngọc lúc Bắc Thiên mới sinh ra, đã nắm chặt trong tay, sau đó cô cất viên ngọc này đi, định sau này đưa cho con dâu tương lai, giờ con đã là bạn đời của Bắc Thiên rồi, cô giao viên ngọc này cho con.”

    Chiến Bắc Thiên nhướn mày lên.

    Đây là lần đâu tiên hắn nghe thấy chuyện này, trước đây Dương Phượng Tình chưa từng đề cập tới.

    Triệu Vân Huyên tò mò hỏi: “Bắc Thiên vừa mới ra đời đã nắm một viên ngọc sao? Có chuyện kì diệu như vậy á?”

    Những người khác cũng bị câu chuyện này thu hút đường nhìn, ánh mắt dừng trên chiếc hộp nhỏ.

    Dương Phương Tình cười nói: “Lúc đó bác sĩ cũng cảm thấy kì lạ, thậm chí còn nghi ngờ không biết có phải tôi nuốt viên ngọc này vào bụng không, nếu không sao đứa bé lại nắm một viên ngọc lớn như vậy, sau đó làm giám định, viên ngọc này là ngọc thạch, mang trên người sẽ có cảm giác đông ấm hạ mát, vô cùng thần kì đặc biệt, nhưng mà chuyên gia lại không nhìn ra đây là loại ngọc gì.”

    Triệu Vân Huyên do dự: “Đưa cái này cho Mộc Mộc, có phải quá quý rồi hay không?”

    “Chỉ là một viên ngọc thôi mà, huống hồ là do lúc Bắc Thiên ra đời mang tới, đương nhiên phải giao cho nửa kia của nó rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới điều gì đó, vội mở chiếc hộp màu đỏ ra, bên trong đặt một viên ngọc màu đỏ diễm lệ, chỉ lớn chừng vài centimet, mơ hồ ánh lên tia sáng đỏ.

    Anh nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, nhỏ giọng hỏi: “Có phải Kình Thiên Châu không?”

    Chiến Bắc Thiên cẩn thận quan sát: “Bề ngoài giống như Kình Thiên Châu.”

    Mộ Nhất Phàm cầm viên ngọc ngắm trái nhìn phải, không khỏi nhớ tới đứa con trai trong tiểu thuyết, không biết sau khi anh nuốt viên ngọc xuống, liệu có thể sinh một đứa con trai không.

    Nghĩ như vậy rồi, anh lập tức bỏ viên ngọc vào trong miệng.

    “Mộc Mộc, con làm cái gì thế?” Triệu Vân Huyên trợn trừng mắt, bị hành động của con trai làm cho giật mình: “Con không định nuốt đấy chứ?”

    “Con không.. khụ.. khụ..” Mộ Nhất Phàm vừa nói, viên ngọc đã hóc trong họng anh: “Khụ.. khụ.. nghẹn trong họng!”

    Mọi người thấy Mộ Nhất Phàm bị nghẹn đỏ bừng mặt, mặt biến sắc, Mộ Nhất Hàng vội vỗ lưng anh.

    Chiến Bắc Thiên vội ôm lấy anh, muốn lấy viên ngọc trong miệng anh ra.

    Triệu Vân Huyên vội nói: “Mau gọi xe cấp cứu đi.”

    Mộ Nhất Tuyết lập tức lấy di động ra gọi xe cấp cứu.

    Chiến Quốc Hùng vừa sốt ruột vừa bực mình nói: “Sao thằng bé này lại tùy tiện nuốt đồ chứ?”

    Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương, Mộ Duyệt Thành, Liễu San ở bên cạnh sốt ruột đến mức đi quay tròn, nhất thời, căn phòng vốn rộn ắp tiếng cười trở nên hỗn loạn, những giọng nói lo lắng vang từ trong phòng khách ra ngoài sân.

    Không bao lâu sau, xe cấp cứu đi tới khu biệt thự, lúc này Mộ Nhất Phàm đã nuốt viên ngọc xuống bụng, họ không thể làm gì hơn là đưa anh tới viện làm kiểm tra, thế nhưng lại không nhìn thấy trong bụng có viên ngọc nào.

    Kiểm tra mấy lần mà không thấy có vấn đề gì, họ không thể làm gì hơn là quay về nhà.

    Một tháng sau, đột nhiên Mộ Nhất Phàm xuất hiện hiện tượng nôn ói, tần suất vô cùng nhiều, năm tháng sau, có người thấy bụng anh to lên như phụ nữ có thai, phải mặc quần áo rộng rãi để che đi cái bụng mập.

    Đến tháng thứ mười, có một chuyện khiến người ta cười đau cả bụng đồn khắp thành phố T, một bác sĩ khoa sản tên Trịnh Quốc Tông kể rằng chính mình đã đỡ đẻ cho tam thiếu gia Mộ Nhất Phàm nhà họ Mộ, mà đứa bé lại rất giống với Chiến Bắc Thiên cai quản tập đoàn Chiến thị, chuyện hoang đường này truyền ra ngoài khiến người người ầm ĩ xôn xao, nhưng mà mọi người cũng chỉ coi đây như một câu chuyện tiếu lâm lúc trà dư tửu hậu. (Trà dư tửu hậu: chỉ câu chuyện phiếm về đủ mọi đề tài giữa bạn bè sau khi đã thưởng trà hay uống rượu)

    Về phần chuyện kia là thật hay giả, chỉ có hai nhà Chiến – Mộ biết, thế nhưng người nhà họ lúc này đang bận mở tiệc mừng cho đứa bé vừa ra đời, không rảnh để ý tới chuyện bên ngoài.

    Lúc này nhà họ Chiến tưng bừng náo nhiệt, cười vui không ngớt, Mộ Nhất Phàm nghe mọi người chúc phúc mình, ôm lấy Chiến Bắc Thiên, nở nụ cười hạnh phúc.

    H O À N

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]