Đệ nhất thi thê – Chương 49-56

    1722

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 49 – Gặp ác mộng. ★

    Chiến Bắc Thiên lập tức xốc cái chăn mỏng đắp trên bụng lên nhìn, hạ thân Mộ Nhất Phàm dán chặt vào người hắn, cái nơi vừa mới chào cờ kia liên tục cọ qua cọ lại vào đùi hắn, hơn nữa, nhịp thở càng lúc càng gấp gáp, hơi thở nóng rực phả vào mặt hắn.

    Hắn nhìn tới đây, nhất thời, đầu sọc đầy hắc tuyến.

    Hắn sống cả hai kiếp người, vẫn chưa từng gặp qua tình huống như vậy, thế mà lại có một người đàn ông động dục với hắn.

    Khiến hắn vừa tức lại vừa không thể tin là, đồng chí Tiểu Chiến dưới thân hắn bởi vì tiếng thở dốc và sự ma sát của đối phương mà ngóc đầu dậy.

    Sắc mặt Chiến Bắc Thiên tối sầm khó coi, sự tự chủ tốt từ trước đến nay của hắn, sao đột nhiên lại trở nên kém như vậy chứ.

    Hắn giơ tay lên muốn đẩy Mộ Nhất Phàm ra, đột nhiên đối phương dừng động tác, cái thứ chọc vào đùi hắn cũng dần dần mềm xuống, sau đó, cái nơi dính vào bắp đùi hắn truyền tới cảm giác ẩm ướt.

    Gân xanh trên trán Chiến Bắc Thiên giật giật, thân là đàn ông, sao hắn không biết đối phương vừa thỏa mãn bắn ra.

    Mộ Nhất Phàm vừa ra xong, thỏa mãn mà tỉnh lại, lúc này trông thấy ánh mắt tàn ác khiến người khác phải kinh hãi của Chiến Bắc Thiên, làm anh bị dọa sợ vội vã buông tay đối phương ra ngồi thẳng dậy.

    Tưởng rằng Chiến Bắc Thiên đã phát hiện ra thân phận của mình, anh vội vã đưa tay sờ lên mặt, xác định băng gạc vẫn còn đó, anh liền tức giận trừng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên: “Mới sáng sớm ngày ra, anh làm gì mà lại trừng tôi dữ tợn thế kia, không phải tối qua gặp ác mộng chứ?”

    Chiến Bắc Thiên: “………”

    Hắn thấy so với gặp ác mộng, chuyện ban nãy càng khó tiếp thu hơn!!!

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cảm thấy dưới quần ẩm ướt, không khỏi nhíu mày lại, lập tức biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng anh cũng không nghĩ nhiều, chỉ suy nghĩ đơn giản rằng mình bị mộng tinh.

    Thế nhưng, anh sắp biến thành tang thi đến nơi rồi, thế mà nó vẫn ‘giương oai’ được.

    Mộ Nhất Phàm đứng dậy, tìm trong ba lô một cái quần lót để thay, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất nhét vào trong túi áo, giả bộ không xảy ra chuyện gì, để lại người đàn ông đang đen mặt sa sầm kia mà rời khỏi phòng, tới phòng vệ sinh thay quần.

    Gương mặt Chiến Bắc Thiên lạnh như băng, hắn đứng dậy mặc quần áo, rời phòng, thấy Mộ Nhất Phàm đang giặt quần lót ở cửa nhà vệ sinh, lạnh lùng nhìn lướt qua, đi vào phòng vệ sinh rửa mặt, sau đó xuống dưới tầng ăn sáng.

    Trần Đống đang chuẩn bị bữa sáng, cảm thấy Chiến Bắc Thiên hôm nay đằng đằng sát khí, cứ như mới chui ra từ trong tảng băng vậy, cả người đầy hàn khí. Đến khi thấy Mộ Nhất Phàm xuống theo sau, ông vội kéo anh qua một bên, nhỏ giọng hỏi: “Tiểu Mộc, có phải cậu đã chọc cậu Chiến nổi giận hay không?”

    “Không có mà.” Đầu Mộ Nhất Phàm mờ sương.

    “Nhưng mà, nhìn cậu Chiến có vẻ rất tức giận.”

    Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn Chiến Bắc Thiên đang xem tin tức trong phòng khách: “Chắc là tại tối qua mơ thấy ác mộng, khiến tâm tình tệ đi.”

    Rất có thể là hắn mơ thấy Tang Thi Vương – Mộ Nhất Phàm, bằng không, sao mới sáng sớm ngày ra ánh mắt đã khủng bố như vậy, như muốn ăn thịt người ta không bằng ấy.

    Trần Đống lắc đầu, cảm thán nói: “Mấy người thành phố các cậu kì thật, mơ thấy ác mộng thôi mà cũng tức giận như vậy được.”

    Mộ Nhất Phàm cười gian, nhỏ giọng nói bên tai Trần Đống: “Thật ra, cháu nghĩ là anh ấy nghẹn lửa dục lâu rồi, không có nơi nào phát tiết, nên mới có thể như vậy.”

    Trần Đống là nông dân, không cởi mở như người thành phố, vừa nghe thấy lời này, trong nháy mắt gương mặt già nua đỏ lên: “Cái tên tiểu tử thúi này, bớt nói linh tinh đi.”

    Mộ Nhất Phàm cười ha hả, đi vào phòng khách, ngồi đối diện với Chiến Bắc Thiên, lập tức nhận được ánh mắt sắc lẹm như dao mà đối phương phóng tới.

    ★ Chương 50 – Không được động đậy. ★

    Bữa sáng xong xuôi, Chiến Bắc Thiên liền nói với Trần Đống là phải tới trấn Cổ Ngọc cách đó hơn ba mươi cây số để làm công việc, buổi trưa không quay trở lại ăn cơm, sau đó liền dẫn theo Mộ Nhất Phàm rời khỏi thôn Bạch Bích.

    Dọc đường đi, Mộ Nhất Phàm liên tục nhìn sang Chiến Bắc Thiên đang lái xe, cuối cùng, anh không nhịn được hỏi: “Có phải tối qua tôi đá anh xuống giường hay không?”

    “………” Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nhìn anh một cái.

    Mộ Nhất Phàm không hiểu gì mà nhìn hắn: “Nếu không thì, sao lúc ăn sáng anh cứ lườm nguýt tôi chứ? Hình như tôi không chọc gì đến anh mà?”

    Lúc ăn sáng, anh cứ ngỡ như nam chính đã phát hiện ra thân phận thật của anh rồi, ánh mắt hắn lạnh như băng, không mang theo chút tình cảm nào, giống như ngày hôm ấy nam chính vừa sống lại.

    Chiến Bắc Thiên vẫn chẳng nói chẳng rằng, lúc đến thị trấn Cổ Ngọc, hắn thả anh ở phố Ngọc Thạch, dặn dò vài câu, liền lái xe rời đi.

    Mộ Nhất Phàm biết nam chính sẽ tới bên cạnh phố Ngọc Thạch, cùng người khác thảo luận chuyện thu mua ngọc thạch. Bởi những viên ngọc thạch này có tác dụng vô cùng lớn với nam chính, nó có thể tăng đẳng cấp không gian tùy thân trong thời gian ngắn nhất.

    Thế nhưng, trong tiểu thuyết, sau khi mua thóc gạo ở thôn Bách Bích và thôn Vĩnh Thành xong nam chính mới thu mua ngọc thạch, giờ lại xảy ra trước thời hạn, nói rõ tình tiết trong tiểu thuyết có sự thay đổi.

    Giờ anh đã quen với việc tình tiết tiểu thuyết có sự thay đổi và bị bóp méo vặn vẹo, đã sớm ‘kiến quái bất quái’ mà nhàn nhã đi dạo một mình trong phố Ngọc Thạch. [kiến quái bất quái: không lấy làm lạ khi có chuyện bất ngờ xảy ra]

    Thị trấn Cổ Ngọc nổi danh sản xuất ngọc thạch, khiến cả con phố Ngọc Thạch này toàn là cửa hàng bán mao liêu, những người ở thành trấn xung quanh đều rất thích tới đây mua mao liêu đổ thạch[1], con phố này hết sức náo nhiệt phồn hoa, hai bên đường bày đầy sạp hàng mao liêu, cho các ‘thượng đế’ thỏa thê lựa chọn. [mao liêu: thạch thô chưa qua gia công]

    Mộ Nhất Phàm nhìn chẳng hiểu đồ mao liêu, trong mắt anh, mao liêu chỉ là mấy cục đá, chỉ là mấy ‘cục đá’ này có màu sắc và hình dạng khác nhau mà thôi.

    Thế nhưng lúc tới gần các cửa hàng mao liêu, anh lại cảm thấy cả người ấm áp, vô cùng thoải mái, khiến anh yêu thích không nỡ rời tay mà sờ soạng vài cái lên mao liêu, mãi đến khi cảm thấy mấy cục mao liêu kia không còn truyền tới cảm giác ấm áp nữa mới buông xuống.

    Mộ Nhất Phàm lập tức hiểu ra là vì Kình Thiên Châu đang ở trong cơ thể anh, bởi vì Kình Thiên Châu có thể hấp thu năng lượng trong ngọc thạch, đợi đến khi hấp thu hoàn toàn năng lượng trong ngọc thạch xong, cảm giác ấm áp mà mao liêu truyền tới sẽ biến mất.

    Đương nhiên cũng không phải tảng mao liêu nào cũng có thể mang tới cảm giác ấm áp, nói cách khác, rất có thể bên trong mao liêu không có ngọc thạch.

    Thế nhưng anh vô cùng tò mò sau khi bị Kình Thiên Châu hấp thụ năng lượng xong mao liêu sẽ thành dạng gì, trong tiểu thuyết anh không miêu tả qua, thế nên anh rất muốn nhìn thử một chút.

    “Không được động đậy.” Một tiếng quát chói tai vang lên, cắt ngang mạch suy nghĩ của Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm nghiêng đầu nhìn lại, một người đàn ông cao to đẹp trai sải bước về phía anh, đoạn nói: “Anh này, anh không thấy trên mao liêu có đánh dấu sao? Điều này nói rõ đã có người chọn tảng mao liêu này.”

    ★ Chương 51 – Trang Tử Duyệt. ★

    “Tử Duyệt?” Mộ Nhất Phàm có phần không chắc chắn khi gọi tên người đàn ông đang đi tới kia.

    Trang Tử Duyệt nghe thấy đối phương gọi tên mình, gương mặt giận dữ thoáng ngẩn ra, nhìn gương mặt bị băng kín mít của Mộ Nhất Phàm nghi hoặc hỏi: “Cậu là….”

    “Mình Nhất Phàm nè.” Mộ Nhất Phàm có phần kích động nói.

    Ở ngoài đời thực, anh và Trang Tử Duyệt là bạn bè, ở trong tiểu thuyết, anh và Trang Tử Duyệt cũng vẫn là đồng đảng sống chết có nhau, thế nên gặp một người có quan hệ bạn bè với mình trong tiểu thuyết, khó tránh khỏi kích động, hơn nữa, đến thời điểm mạt thế, Trang Tử Duyệt cũng bị biến thành tang thi, trở thành một phụ tá đắc lực cho Mộ Nhất Phàm.

    Sau khi Trang Tử Duyệt biến thành tang thi, cậu ta là người duy nhất có khả năng hấp thu ngọc thạch để thăng cấp, cho nên năng lực không hề thấp.

    Thế nhưng theo như tình tiết trong tiểu thuyết, phải sau khi mạt thế Mộ Nhất Phàm thật mới gặp Trang Tử Duyệt.

    “Nhất Phàm? Mộ Nhất Phàm?” Trang Tử Duyệt không thể tin nhìn anh: “Mình nói, chẳng lẽ trong lúc làm nhiệm vụ cậu bị hủy dung sao? Không thì sao mặt cậu lại băng thành ra nông nỗi này chứ?”

    Mộ Nhất Phàm nguyên chủ sau khi bị chẩn đoán ung thư xương phải xuất ngũ, cũng không liên lạc lại với bằng hữu trước kia, cả ngày đóng đô trong nhà, không muốn đi ra ngoài, cho nên Trang Tử Duyệt cũng không biết tình huống thật của Mộ Nhất Phàm lúc này.

    Mộ Nhất Phàm cười khổ: “Một lời khó nói hết, cậu đang đi mua mao liêu sao? Đợi cậu cắt mao liêu xong, hai chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống tâm sự.”

    Thật ra tảng mao liêu này đã bị Kình Thiên Châu hút hết năng lượng, cho nên anh muốn nhìn một chút xem sau khi bị Kình Thiên Châu hút năng lượng, ngọc thạch trong mao liêu sẽ như thế nào.

    “Ừ.” Trang Tử Duyệt bảo hai người đi theo sau mang mao liêu tới chỗ thợ tách thạch, sau đó liền ôm vai Mộ Nhất Phàm cười nói: “Thật không ngờ lại gặp cậu ở đây, trước giờ cậu đâu có thích mấy thứ ngọc thạch này đâu, sao hôm nay lại tới trấn Cổ Ngọc vậy?”

    “Tới cùng một người bạn, buổi chiều sẽ quay về.”

    Trang Tử Duyệt nhíu mày lại: “Không phải là cậu đang làm nhiệm vụ đấy chứ?”

    Mộ Nhất Phàm lắc đầu: “Mình xuất ngũ rồi.”

    “Sao cơ? Xuất ngũ á?” Trang Tử Duyệt ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm: “Sao lại…”

    Hắn thấy xung quanh toàn người là người, không tiếp tục nói hết: “Đợi lát nữa ăn cơm trưa, chúng ta cùng trò chuyện tiếp.”

    Hai người đi tới chỗ thợ tách thạch, Trang Tử Duyệt vui vẻ đưa tảng mao liêu đã chọn cho thợ tách.

    Mộ Nhất Phàm đứng bên cạnh xem, anh không hiểu mấy từ gì mà sương, căng ra, cắt qua.. mà những người chung quanh nói, chỉ có thể qua giọng nói cao hay không cao hứng của họ để đoán xem có lấy ngọc thạch ra khỏi mao liêu được hay không.

    “Ra màu xanh rồi, ra màu xanh rồi!”

    Những người xung quanh hưng phấn reo lên, thậm chí còn có người sốt ruột ra giá, muốn mua lại tảng mao liêu mới ra màu xanh biếc này.

    Thợ tách ngọc nhìn về phía Trang Tử Duyệt: “Trang thiếu gia, có tiếp tục không?”

    “Đương nhiên phải tiếp tục rồi.” Trang Tử Duyệt vô cùng chắc chắn bên trong có ngọc thạch, hơn nữa, giá trị hơn rất nhiều số tiền hắn đã bỏ ra mua, cho nên hắn cũng không sợ thiệt.

    Mộ Nhất Phàm vô cùng bái phục trước sự tự tin của Trang Tử Duyệt, thế rồi lại hồi hộp thay cho Trang Tử Duyệt, không biết ngọc thạch bên trong đã biến thành hình dạng gì.

    Thợ tách ngọc không cắt nữa, chuyển sang mài sát, mấy phút sau, một đống bột phấn xanh biếc từ trong mao liêu bay ra.

    ★ Chương 52 – Miệng vết thương. ★

    “Đây là gì vậy?” Những người chung quanh nghi hoặc nhìn bột phấn màu xanh bay trên không.

    Có người thử phất tay lau bột phấn xanh bay trước mắt: “Liệu có phải thợ tách đã mài phải ngọc thạch bên trong không?”

    “Không thể đâu nhỉ?”

    Thợ tách thạch giận dữ nói: “Tôi ít nhiều gì cũng là thợ nhiều năm trong nghề, sao có thể mài mòn ngọc thạch được, mấy người có biết những lời này sỉ nhục thanh danh tôi thế nào không?”

    Mọi người không dám nói nữa.

    Trang Tử Duyệt nghi hoặc nhìn mao liêu, chỉ vào đó nói: “Sao ở đây lại có một cái lỗ, hình như bột phấn xanh kia bay từ trong đó ra, anh thợ, anh thử mài cái lỗ này lớn ra một chút xem.”

    Thợ tách thạch lộ vẻ do dự: “Nhưng.. nhưng mài như vậy sẽ làm hỏng ngọc thạch bên trong.”

    Trang Tử Duyệt nhíu mày, chần chừ một chút, đoạn nói: “Không sao, anh cứ làm theo lời tôi đi.”

    Mao liêu này của hắn, thợ tách thạch cũng chỉ có thể làm theo hắn, mài cái lỗ lớn ra một chút.

    Sau đó, bột phấn từ bên trong bay ra mỗi lúc một nhiều, bột phấn trong lỗ theo đó mà bay ra, những chỗ vừa ra màu xanh biếc liền chuyển sang sắc trắng.

    “Xảy ra chuyện gì vậy? Sao lại thành màu trắng rồi? Mấy cái bột xanh này là sao?” Mọi người xung quanh nhao nhao lên thảo luận.

    Thợ tách nhíu chặt chân mày: “Tôi tách thạch bao nhiêu năm, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên gặp tình huống này, Trang thiếu gia, có phải cậu đã mua phải mao liêu giả không?”

    Trang Tử Duyệt không vui nói: “Tôi giám định mao liêu bao nhiêu năm, sao có thể không phân biệt được mao liêu thật hay giả, anh tạc cái lỗ kia ra đi.”

    Lần này thợ tách thạch không do dự nữa, lập tức đập cái lỗ kia ra, lúc này, mọi người thấy rõ bên trong chứa một đống bột phấn xanh.

    Đồng tử mắt Mộ Nhất Phàm co rút, hóa ra sau khi bị Kình Thiên Châu hút năng lượng, ngọc thạch sẽ biến thành bột phấn, khác với sau khi Trang Tử Duyệt trở thành tang thi, sau khi bị Trang Tử Duyệt hút năng lượng, ngọc thạch vẫn là ngọc thạch, chỉ là không còn sáng bóng như trước đây.

    Chân mày Trang Tử Duyệt nhíu chặt hơn, cầm một ít bột phấn lên tay vân vê mấy cái: “Hình như đây là bột ngọc thạch?”

    Thợ tách ngọc nói: “Cái này thật là kì quái, sao ngọc thạch bên trong lại biến thành bột phấn rồi? Tôi chưa từng gặp qua hiện tượng như vậy, cũng chưa từng nghe qua.”

    Trang Tử Duyệt lắc đầu, cũng tỏ vẻ chưa nghe qua bao giờ: “Xem ra tôi đã phí 50 vạn mua tảng mao liêu này về.”

    Những người ban nãy muốn mua mao liêu, đều lấy làm may mắn vì mình chưa mua lại.

    Trang Tử Duyệt bảo cái người mang mao liêu tới đây, đưa mao liêu tới cho chủ cửa hàng, để chủ hàng giám định xem bột phấn bên trong là cái gì, sau đó dẫn Mộ Nhất Phàm tới bao sương trong một nhà hàng cao cấp gần đó ăn cơm trưa.

    Hắn vừa ngồi xuống, liền quan tâm hỏi: “Nhất Phàm, không phải cậu rất thích làm việc trong quân đội sao? Sao đột nhiên lại xuất ngũ? Với cả mặt cậu xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mộ Nhất Phàm không muốn nói sự thật ra để Trang Tử Duyệt phải buồn bã vì mình, mượn đại một cái cớ mà nói: “Lúc đang làm nhiệm vụ thì chân bị thương, sau này hoạt động không nhanh nhẹn như trước nữa, sau đó cấp trên kiến nghị mình xuất ngũ, về phần gương mặt này, là bởi uống thuốc bị dị ứng, cho nên phải đắp thuốc lên mặt để tiêu sưng.”

    Đáy mắt Trang Tử Duyệt lộ ra tia lo lắng: “Vậy chân không sao rồi chứ?”

    Mộ Nhất Phàm mỉm cười hỏi ngược lại: “Ban nãy cậu thấy mình đi lại có sao không?”

    Trang Tử Duyệt suy nghĩ một chút: “Vẫn như bình thường ấy.”

    “Ừ là thế đó, chỉ là khi chạy sẽ tốn sức mà thôi, bình thường đi lại không gặp trở ngại gì.”

    Lúc này Trang Tử Duyệt mới yên tâm: “Cậu cũng thật là, bạn bè gì mà, xuất ngũ cũng không nói với mình một tiếng, nếu không phải hôm nay gặp nhau, có phải định giấu mình cả đời hay không hả?”

    “Không phải bởi chân mình bị thương nên mới không đi tìm cậu được hay sao.”

    “Thế sau này rồi, cậu định làm gì? Có định tiếp nhận công ty mẹ cậu để lại hay không?”

    “Tạm thời còn chưa tính tới chuyện đấy.”

    Trang Tử Duyệt nhếch nhếch khóe môi: “Nếu cậu không nghĩ một chút, công ty mẹ cậu để lại không khéo bị người em cùng cha khác mẹ của cậu kia cướp mất.”

    Mộ Nhất Phàm không quan tâm nói: “Nó muốn lấy thì cứ lấy đi.”

    Trong phút chốc Trang Tử Duyệt nheo mắt lại một cái: “Đột nhiên mình thấy con người cậu trở nên cởi mở hơn nhiều, không còn vẻ trầm lặng, không thích nói chuyện như trước đây.”

    Mộ Nhất Phàm cười hỏi: “Thế cậu thích mình trước kia hơn, hay là mình bây giờ hơn?”

    “Trước kia cậu cố chấp quá, chuyện phức tạp gì cũng muốn tranh hạng nhất, không thích người khác vượt lên mình, nhưng cậu khi ấy khiến mình cảm thấy cậu sẽ rất mệt mỏi, như cậu bây giờ, thoạt nhìn rất tốt, đương nhiên mình thích cậu cứ như bây giờ hơn.”

    Mộ Nhất Phàm cười cười, không muốn cùng Trang Tử Duyệt tiếp tục nói về chuyện Mộ Nhất Phàm nữa, liền chuyển sang đề tài khác.

    Sau đó, hai người nói chuyện vô cùng vui vẻ, dường như quên cả thời gian.

    Đến lúc tính tiền, hai người cầm thẻ tranh nhau đòi trả, đương lúc hai người tranh giành, móng tay Mộ Nhất Phàm không cẩn thận xẹt qua mu bàn tay Trang Tử Duyệt, vạch ra một vệt máu.

    “Tử Duyệt, cậu không sao chứ?” Mộ Nhất Phàm sốt ruột nhìn mu bàn tay hắn.

    Trang Tử Duyệt cảm thấy anh như vậy hết sức buồn cười: “Trông cậu căng thẳng chưa kìa, không phải chỉ bị xước mu bàn tay một cái thôi sao, không có gì đáng ngại, nhưng mà, móng tay cậu cũng sắc thật đấy, cứ như dao nhíp không bằng. Được rồi, cậu đừng tranh trả tiền với mình nữa, nếu cậu muốn mời mình, đợi đến khi mặt cậu tốt rồi, gọi mình đi ăn một bữa đi.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn máu trên bàn tay Trang Tử Duyệt chảy ra màu đỏ, nhất thời thở phào, giờ anh là bán tang thi, bị móng tay anh cào xước như vậy rất nguy hiểm, rất có thể khiến đối phương cũng biến thành tang thi.

    “Được, chờ mặt mình ổn rồi, lại tìm cậu tụ tập nữa.”

    Đúng lúc này, điện thoại Mộ Nhất Phàm đổ chuông, thấy là Chiến Bắc Thiên gọi tới, anh lập tức bắt máy, nói đôi câu liền cúp.

    “Tử Duyệt, bạn mình tới đón, mình về trước vậy.”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn mu bàn tay Trang Tử Duyệt thêm một lần nữa, mới đứng dậy rời đi.

    Trang Tử Duyệt thấy vết xước trên mu bàn tay không ngừng chảy máu, liền lấy khăn tay lau nhẹ một cái.

    Lại nhận ra dường như máu càng chảy càng đen, đang muốn nhìn kỹ, vết thương ngừng chảy máu, hắn cũng không để ý nhiều, đợi nhân viên tính tiền xong quay về, liền đứng dậy rời nhà hàng.

    ★ Chương 53 – Nam hay nữ? ★

    Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên hẹn gặp nhau ở đầu phố Ngọc Thạch, lên xe ngồi rồi, đôi mắt và khóe miệng anh vẫn không kìm được mà toát lên sự vui vẻ.

    Kể từ khi Chiến Bắc Thiên biết anh, đây là lần đầu tiên hắn thấy anh vui vẻ như vậy, ý cười dạt dào trong đáy mắt, đôi mắt cong cong sáng rỡ như vầng trăng đêm rằm, không khỏi tò mò hỏi: “Gặp chuyện gì vui mà hớn hở thế kia?”

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới Trang Tử Duyệt, không nhịn được cười một tiếng: “Ban nãy vừa gặp một người bạn đã lâu không gặp.”

    “Nam hay nữ?”

    “Nam.”

    Động tác khởi động xe của Chiến Bắc Thiên ngưng lại, hắn liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm càng cười hớn hở hơn, bờ môi mỏng mím chặt, không nói lời nào khởi động xe rời khỏi phố Ngọc Thạch.

    Không khí trong xe bỗng trở nên an tĩnh, Mộ Nhất Phàm ngáp dài một cái, bất tri bất giác rơi vào giấc ngủ, mãi tới khi về đến thôn Bạch Bích mới tỉnh lại.

    Xuống xe, anh vừa đi vào trong sân nhà Trần Đống, vừa uể oải duỗi lưng một cái, áo trên người cũng co lại theo động tác của anh, lộ ra cái bụng nhô lên.

    Chiến Bắc Thiên bước xuống xe liền trông thấy cái bụng hở ra khỏi áo của anh, đột nhiên trên bụng lóe lên tia sáng màu đỏ.

    Ngay sau đó, hắn lập tức cảm giác được không gian trong cơ thể mình chấn động, phút chốc nheo mắt lại, hỏi: “Hôm nay ở phố Ngọc Thạch, có phải đã chạm vào ngọc thạch và mao liêu hay không?”

    Mộ Nhất Phàm liếc nhìn hắn một cái: “Anh nói gì mà thừa thế? Chỗ đó là phố Ngọc Thạch mà, sao có thể không chạm qua được.”

    Anh buông hai tay, kéo áo bị xô lên xuống, đi vào cổng lớn.

    Trần Đống đang bận bịu trong sân trông thấy họ quay về, cười ha hả: “Tiểu Mộc, cậu Chiến, hai người về rồi, trưởng thôn ngồi trong nhà đợi hai người rất lâu rồi.”

    Trưởng thôn Bạch Bích nghe thấy tiếng, vội vã ra khỏi phòng khách, cười ha hả nói: “Chiến tiên sinh, hai người đã về rồi.”

    Hôm nay ông nhận được tin Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm lái xe rời khỏi thôn Bạch Bích, còn tưởng rằng Chiến Bắc Thiên đã từ bỏ ý định thu mua thóc gạo trong thôn, đi tới thôn khác thu mua.

    Lúc đó ông vô cùng lo lắng, vội chạy tới nhà Trần Đống hỏi, mới biết bọn họ đi tới trấn Cổ Ngọc, cũng bởi vì chuyện này ông quyết định, sẽ bán thóc gạo và rau dưa, hoa quả, gia cầm cho Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên trông thấy nụ cười lấy lòng trên mặt trưởng thôn, liền biết sáng nay mình rời khỏi thôn Bạch Bích tới trấn Cổ Ngọc đã có tác dụng.

    Hắn đi vào phòng khách ngồi xuống, hỏi thẳng: “Trưởng thôn đã nghĩ kỹ chưa?”

    Trưởng thôn gật đầu lia lịa: “Chúng tôi đã thương lượng xong, quyết định bán thóc gạo, rau dưa, hoa quả, gia cầm trong thôn cho Chiến tiên sinh, sáng ngày kia chúng tôi sẽ vận chuyển những thứ này tới thành G.

    Chiến Bắc Thiên cầm lấy giấy bút trên bàn, viết xuống giấy số điện thoại của Lục Lâm: “Mấy người tới thành G tìm người này, bảo cậu ta đưa tiền cho mấy người trước, sau đó giao hàng tới cho cậu ấy.”

    Trưởng thôn vừa nghe lấy tiền trước mới giao hàng, vô cùng an tâm, lại khách sáo đôi câu với Chiến Bắc Thiên, sau đó cầm số di động của Lục Lâm rời khỏi nhà Trần Đống.

    Kế đó, mọi người ở trong thôn Bạch Bích đều bận lu bù lên.

    ★ Chương 54 – Vô đề ★

    Buổi tối, Trần Đống và Trần Trang vội vã ăn xong, liền bỏ lại Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang dùng cơm mà đi tới phòng gạo thu thập gạo nhà mình mang đi.

    Mộ Nhất Phàm ăn xong một bát cơm, buông đũa xuống: “Tôi no rồi, anh cứ từ từ ăn đi.”

    “No rồi?”

    Chiến Bắc Thiên khẽ nhíu mày, một người trong khoảng thời gian này đều phải ăn sáu, bảy bát cơm mới no, thế nhưng tối nay mới chỉ ăn một bát cơm đã kêu no rồi.

    Mộ Nhất Phàm cũng biết tối nay mình ăn cơm ít hơn mấy hôm trước, xoa xoa bụng nói: “Ừ, hình như hôm nay đột nhiên dễ no, chắc tại không có khẩu vị.”

    Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn xuống bụng anh, không nói gì nữa, tiếp tục ăn cơm trong bát mình.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ Trần Đống và Trần Trang đang phải bận rộn thu thập gạo, đành chờ Chiến Bắc Thiên ăn xong, chủ động cầm bát đũa đi rửa.

    Chiến Bắc Thiên xem xong tin tức, đưa thuốc Trần Đống đã sắc xong từ trước cho Mộ Nhất Phàm, tận mắt nhìn anh uống hết.

    Mộ Nhất Phàm biết trong thuốc không có nhiều hàm lượng nước linh tuyền cho lắm, cũng ngoan ngoãn uống hết bát thuốc.

    Lúc ngủ, anh vẫn như hôm qua, dành nửa góc giường cho Chiến Bắc Thiên, hơn nữa, cũng nhanh chóng rơi vào giấc ngủ say.

    Chiến Bắc Thiên đọc tin tức trên di động nửa giờ, cũng nằm xuống giường nghỉ ngơi, thế rồi, chàng trai nằm bên cạnh cũng giống như hai buổi tối trước đây, lại dán sát vào.

    Lúc này đây hắn không đẩy Mộ Nhất Phàm ra nữa, chỉ buông bàn tay đặt bên mép giường kia xuống dưới giường, bàn tay vừa lật một cái, đột nhiên trong lòng bàn tay xuất hiện một tảng đá màu xanh lục lớn bằng nắm đấm.

    Chiến Bắc Thiên nhìn ngọc phỉ thúy trong tay mình, liền nhét nó vào trong tay Mộ Nhất Phàm đang đặt lên bụng, đẩy người anh dịch về vị trí cũ.

    Quả nhiên, lần này người không dán tới nữa.

    Hiển nhiên, lúc ngủ người này thích dán tới gần hắn hoàn toàn là bởi hạt châu trong bụng gây ra, giờ có ngọc thạch có thể hấp thu năng lượng rồi, liền không cần dán tới gần hắn nữa.

    Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang ngủ say, liền nhẹ nhàng bước xuống giường rời khỏi phòng, đi tới nhà vệ sinh, sau đó đột nhiên biến mất không để lại dấu vết gì trong nhà vệ sinh.

    Một phút sau, người lại xuất hiện ở phòng vệ sinh, con ngươi đen đạm mạc lóe lên một tia kinh ngạc, sau đó liền khôi phục lại vẻ bình tĩnh, quay trở về phòng ngủ.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Chiến Bắc Thiên mở mắt, lập tức trông thấy cái đầu mềm như nhung gối lên ngực mình, khóe mắt không khỏi nheo lại.

    Hắn nhẹ nhàng đẩy người kia trở lại bên cạnh, tìm kiếm viên ngọc phỉ thúy tối hôm qua, thế nhưng không thấy ngọc thạch đâu, ngay cả dưới gầm giường cũng không có.

    Thế nhưng, trên giường họ nằm, bột phấn màu xanh vung vãi khắp giường.

    Chiến Bắc Thiên thuận tay nhón bột phấn vào miết trong tay, bột trơn mịn, có lẽ là sau khi Kình Thiên Châu hấp thu toàn bộ năng lượng trong ngọc phỉ thúy, ngọc thạch liền biến thành một đống bột phấn.

    Hắn nhanh chóng đứng dậy quét lớp bột phấn màu xanh kia, sau đó ra bên ngoài chạy bộ rèn luyện.

    Mộ Nhất Phàm ngủ một giấc tới tám giờ, đến khi ngủ dậy vừa đúng lúc Chiến Bắc Thiên nấu xong mì.

    Chiến Bắc Thiên đợi anh ăn được tương đối rồi, đoạn nói: “Hôm nay tôi muốn tới thôn Vĩnh Thành một chuyến, buổi chiều mới quay về, hôm nay cậu cứ ở lại đây đợi đi, không phải đi cùng.”

    Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên muốn đi tới thôn Vĩnh Thành thu mua các loại thực phẩm như gạo, cho nên cũng không muốn đi cùng cho buồn chán, liền gật đầu.

    “Có việc gì thì gọi cho tôi.” Chiến Bắc Thiên đứng dậy rời đi.

    Mộ Nhất Phàm ngồi trong phòng khách, vừa ăn mì, vừa nhìn theo bóng Chiến Bắc Thiên đang đi ra cổng lớn.

    Đúng lúc này, đột nhiên có một nhóm người vây quanh Chiến Bắc Thiên vừa đi ra cửa.

    ★ Chương 55 – Rước thêm thù hận ★

    Mới đầu Mộ Nhất Phàm còn tưởng là thôn dân Bạch Bích tới tìm Chiến Bắc Thiên có việc, nhưng nhìn kỹ lại mới rõ, mấy người vây quanh Chiến Bắc Thiên chính là năm người đàn ông ưu tú từng tới tìm trưởng thôn mua gạo.

    Anh vội đứng bật dậy, cầm bát mì trên bàn lên đi ra ngoài, vừa mới ra tới sân, đã nghe thấy tên cầm đầu hỏi: “Anh là Chiến tiên sinh có phải không?”

    Chiến Bắc Thiên hờ hững liếc mắt nhìn bọn họ: “Có việc gì?”

    Người nọ liếc mắt về phía chiếc BMW, khẽ cười một tiếng: “Thấy Chiến tiên sinh chắc là tới từ thành G, không biết liệu Chiến tiên sinh có từng nghe qua tập đoàn Mộ thị hay chưa?”

    Vừa mới nói xong, lại nghe thấy phía sau Chiến Bắc Thiên vang lên tiếng “Xì xụp”, là tiếng hút sợi mì, mọi người không nhịn được mà nhìn về phía sau Chiến Bắc Thiên.

    Mộ Nhất Phàm đi tới, vừa ăn mì vừa hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Người nọ cười cười: “Cũng không có việc gì, chỉ muốn tới nói với Chiến tiên sinh đây một tiếng, tập đoàn Mộ thị bọn tôi cũng muốn mua gạo, không biết Chiến tiên sinh có đồng ý nhường lại gạo cho không.”

    Cả Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đều nghe ra được, lời này cho thấy tập đoàn Mộ thị muốn bức người.

    “Mấy người được ai ở tập đoàn Mộ thị phái tới?” Chiến Bắc Thiên hỏi.

    Tên cầm đầu và mấy người bên cạnh liếc mắt nhìn nhau, nói: “Đại thiếu gia nhà họ Mộ, Mộ Nhất Phàm.”

    Mộ Nhất Phàm: “………….”

    Đậu xanh!!!!!

    Nam chính đã coi anh như kẻ thù rồi, đừng rước thêm thù hận cho anh nữa có được hay không hả hả hả hả?!

    Huống hồ cũng đâu phải anh phái bọn họ đi mua gạo, sao lại đổ hết chuyện lên đầu anh chứ.

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lạnh lẽo, chẳng nói chẳng rằng, xoay người lái xe rời khỏi thôn Bạch Bích.

    Năm người đàn ông ưu tú kia ngớ người nhìn chiếc xe lái đi, mãi đến khi chiếc xe biến mất khỏi tầm mắt bọn họ, lúc này mới lấy lại tinh thần mà nói: “Mịa nó, thằng này đúng là không biết tốt xấu gì.”

    “Rõ là nó chẳng coi tập đoàn Mộ thị chúng ta ra gì.”

    “Tao thấy chắc là nó còn chưa biết hậu quả đắc tội tập đoàn Mộ thị nghiêm trọng tới nhường nào.”

    “Phải dạy dỗ cho nó một chút mới được.”

    Tên cầm đầu liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang đứng đây xì xụp húp mì, lạnh lùng nói: “Về rồi hẵng nói.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn năm tên kia rời đi, nhất thời không nói nổi.

    Cứ như vậy mà đi á?

    Rước một đống thù hận vào người anh xong rồi cứ như vậy mà đi á?!

    “Tiểu Mộc? Sao cậu lại đứng đây?” Trần Đống vừa xong việc ở ruộng quay về, nghi ngờ hỏi.

    Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, cười nói: “Chú à, chú về rồi.”

    Giờ chẳng còn tâm tình đâu mà ăn mì nữa, anh đành đặt bát lại phòng khách, quay trở về phòng mình.

    Anh nghĩ hẳn nam chính sẽ tin lời năm tên kia nói, tin rằng bọn chúng được Mộ Nhất Phàm phái tới, tuy rằng trước đó đã tra ra được người sai đi thu mua gạo là Mộ Nhất Hàng, thế nhưng nam chính sẽ cho rằng kẻ đứng sau lưng giật dây mọi chuyện là Mộ Nhất Phàm.

    Giờ năm tên kia lại còn nói là Mộ Nhất Phàm sai tới thu mua gạo, điều này khiến nam chính lại càng thêm chắc chắn rằng Mộ Nhất Phàm muốn thu mua cho đại sự, cũng càng tin chắc rằng rất có thể Mộ Nhất Phàm đã sống lại.

    Mộ Nhất Phàm ngồi vào ghế dựa, thở dài một tiếng.

    Hiện tại, nam chính càng ngày càng ghét cái người Mộ Nhất Phàm này, cũng càng ngày càng đề phòng Mộ Nhất Phàm, anh vẫn phải tranh thủ mà nhanh chóng thủ tiêu nam chính cho tốt, với lại, giờ cũng không còn nhiều thời gian nữa.

    Cơ mà, tuy thái độ của nam chính với anh tốt hơn nhiều, nhưng vẫn còn chưa tin tưởng anh, cho nên, nếu muốn giết nam chính còn khó hơn lên trời.

    Mộ Nhất Phàm nhìn giường lớn, dần dần thất thần, sau đó, dường như nghĩ ra điều gì đó, ánh mắt sáng lên.

    Tuy bây giờ anh vẫn còn chưa giành được sự tin tưởng của nam chính, nhưng giờ anh lại ngủ chung với nam chính trên một chiếc giường, chỉ cần nhân lúc nam chính ngủ say, không phải là anh có thể động thủ được hay sao?

    Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng hưng phấn, chỉ mong đêm xuống mau mau một chút.

    ★ Chương 56 – Giờ nên làm gì mới tốt?! ★

    Đến buổi tối, Chiến Bắc Thiên quay trở lại thôn Bạch Bích vừa đúng lúc Trần Đống làm cơm.

    Trong lúc Mộ Nhất Phàm dùng cơm thì trông thấy Chiến Bắc Thiên cau mày, liền biết hôm nay Chiến Bắc Thiên tới thôn Vĩnh Thành bàn chuyện không thuận lợi, rất có thể đã gặp người Mộ Nhất Hàng phái đi.

    Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của anh, về phần Chiến Bắc Thiên tới thôn Vĩnh Thành làm việc như thế nào, anh cũng không hỏi nhiều, đợi sau khi ăn xong cơm, liền nhân lúc Chiến Bắc Thiên đi tắm, chạy nhanh xuống phòng khách, lấy con dao dùng để gọt hoa quả nhét vào trong túi quần, lên trên căn phòng ở tầng hai.

    Anh thay áo ngủ, cất kỹ dao vào trong túi áo, sau đó nằm thẳng trên giường đợi Chiến Bắc Thiên quay lại.

    Thế nhưng, đợi hơn nửa giờ, người thiếu chút nữa đã vào giấc, mà Chiến Bắc Thiên còn chưa quay trở lại phòng.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ nhất định là nam chính đang vào không gian bận bịu công chuyện, không thể làm gì hơn là chật vật căng mí mắt đợi, tiếc là, đến khi anh ngủ rồi, vẫn không đợi được người đi ra.

    Cũng không biết có phải do quá ám ảnh bởi chuyện giết nam chính hay không, mà anh, mấy ngày gần đây vốn ngủ thẳng cẳng tới sáng, lại tỉnh lại giữa nửa đêm.

    Mộ Nhất Phàm mở mắt liền thấy Chiến Bắc Thiên đang nằm bên cạnh, lập tức nhớ ra chuyện phải giết nam chính, trong nháy mắt cả người tỉnh táo lại. Nương ánh sáng hắt vào cửa sổ, anh lặng lẽ dán mắt nhìn sườn mặt tuấn mỹ của Chiến Bắc Thiên hồi lâu, đáy mắt dần ánh lên tia do dự, trong lòng cũng càng ngày càng muộn phiền.

    Sáng nay rõ ràng đã dự định, nhân buổi tối nam chính ngủ say mà thủ tiêu nam chính, nhưng lúc này, trông thấy gương mặt đang say giấc của hắn, anh lại không hạ được quyết tâm, thậm chí còn không nỡ hạ thủ hơn so với khi anh vừa xuyên vào trong tiểu thuyết.

    Chết tiệt, giờ nên làm gì mới tốt.

    Mộ Nhất Phàm bất tri bất giác giơ tay lên, đưa lên gương mặt Chiến Bắc Thiên.

    Đến khi anh chạm lên mũi đối phương, nhất thời hoàn hồn lại, vội vã thu tay về.

    Ánh mắt Mộ Nhất Phàm trầm xuống.

    Không được.

    Anh không được mềm lòng như vậy, mềm lòng thế này chỉ khiến anh không thể quay về hiện thực được.

    Mộ Nhất Phàm lại hạ quyết tâm, đưa tay vào túi áo, mò tới con dao gọt hoa quả.

    Ngay lúc lấy con dao gọt hoa quả ra khỏi túi áo, đột nhiên anh dừng động tác lại.

    Mộ Nhất Phàm cảm thấy không thích hợp.

    Nam chính trong tiểu thuyết của anh phải là một người rất cảnh giác, đặc biệt là sau khi tẩy tủy kinh qua mạt thế, sự cảnh giác của nam chính càng lớn hơn, không có chuyện buổi tối lại bình thản ngủ như vậy, huống hồ bên cạnh còn có một người không quen thuộc với hắn, nam chính lại càng không thể yên tâm ngủ say.

    Hơn nữa, vừa nãy anh chạm vào mặt nam chính, nam chính không thể không có chút cảm giác nào, bằng không thì, một người cảnh giác kém như vậy, tuyệt đối không thể sinh tồn tới cuối mạt thế.

    Cho nên, rất có khả năng nam chính đã tỉnh rồi, chỉ là đang giả bộ ngủ, không trợn mắt lên mà thôi.

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới khả năng này, cảm thấy vô cùng may mắn vì mình đã không xuất thủ, bằng không, người chết là anh mới phải.

    Anh trả con dao gọt hoa quả về chỗ cũ, rút tay lại, định bụng tiếp tục ngủ tiếp, thế nhưng lại chẳng buồn ngủ chút nào, lật tới lật lui, vẫn cứ không ngủ được, nhất là cái bụng ưỡn ra kia khiến anh cảm thấy khó chịu.

    “Qua đây ngủ.” Đột nhiên người bên cạnh cất tiếng.

    Mộ Nhất Phàm chợt mở mắt, lập tức nhìn thấy đôi mắt đen láy của Chiến Bắc Thiên, ánh mắt hết sức rõ ràng, không giống người vừa tỉnh dậy một chút nào.

    Anh lại một lần nữa cảm thấy may mắn vì mình chưa động thủ.

    “Qua đây ngủ.” Chiến Bắc Thiên nói lại một lần nữa.

    Mộ Nhất Phàm chần chừ trong chốc lát, nhanh chóng dịch người qua, ngủ trên gối của Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Bắc Thiên nghiêng người sang, vươn tay khoát lên bụng anh, nhẹ nhàng xoa: “Ngủ đi.”

    Mộ Nhất Phàm biết giờ mình không thể giết nam chính, không thể làm gì hơn là xua tan ý tưởng nhân lúc ngủ chung giường mà giết nam chính, lúc này bụng anh càng ngày càng thoải mái, đôi mắt từ từ khép lại, nhanh chóng rơi vào giấc ngủ.

    Chiến Bắc Thiên trông thấy Mộ Nhất Phàm đã ngủ, đáy mắt hiện lên tia do dự, cuối cùng, vẫn không thu tay về, cứ như vậy khoát tay lên bụng Mộ Nhất Phàm, khép hai mắt lại.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]