Di chứng của căn bệnh hoang tưởng Capgras – Chương 10-12

    Thuộc truyện: Di chứng của căn bệnh hoang tưởng Capgras

    Chương 10.

    Có đôi lần Dương Thiếu Quân trốn tiết chiều, đương giờ nghỉ trưa thì chạy đến trường trung học X, trèo qua bức tường đầy dây leo ở sân sau mà vào, cùng Tề Vĩnh Húc ăn trưa nói chuyện phiếm. Tề Vĩnh Húc sẽ đưa đồng phục của mình cho hắn mượn, như vậy buổi chiều hắn có thể ở lại trường X chơi đùa, cùng chơi bóng rổ trong sân với các học sinh lớp khác.

    Cuối năm lớp mười, Tề Vĩnh Húc tham gia hội học sinh, công việc bù lu bù loa, sau này còn hẹn hò với một cô nàng trong hội học sinh ấy, đến giờ nghỉ trưa vẫn không dứt ra được, thế nhưng Dương Thiếu Quân vẫn giữ thói quen kia, nếu Tề Vĩnh Húc không có thời gian chơi cùng hắn, hắn sẽ lặng lẽ lang thang trong sân trường, sau đó lại trèo tường ra ngoài, đi dạo cả một buổi chiều — dù sao trường hắn cũng chẳng có gì hay ho, con gái thì suốt ngày phấn son yêu đương, con trai không chơi game thì cũng đánh lộn, chẳng ai quan tâm hắn đi hay nghỉ.

    Hôm nay Dương Thiếu Quân lại mặc đồng phục của Tề Vĩnh Húc, ngồi trên bờ tường đến đờ người ra, nhìn xuyên qua những cành lá rậm rạp, thấy trong sân bên kia có một lớp học thể dục. Nhìn chiều cao của học sinh lớp kia, áng chừng là lớp cấp hai.

    Đang ngẩn ngơ ngồi nhìn sân bóng, đột nhiên hắn nghe thấy tiếng bước chân và tiếng lá cây sột soạt, cúi đầu nhìn xuống dưới, hắn thấy một nam sinh gầy nhom, đang lén lút đi vào chỗ bóng cây rậm rạp, mò về phía dưới chân tường.

    Dương Thiếu Quân ngồi trên bờ tường, từ trên cao theo dõi cậu bé kia, yên lặng chẳng lên tiếng. Nam sinh kia cũng không phát hiện có Dương Thiếu Quân ở đây, vẫn mò về phía chân tường, lúc vén tay áo ngẩng đầu lên, thấy trên kia có người như cười như không nhìn mình, cậu trai liền giật mình, ngã ngửa xuống dưới đất, khẽ kêu lên một tiếng, xong lại vội che miệng mình.

    Dương Thiếu Quân bật cười khúc khích: “Em trai, gan nhỏ vậy.”

    Nam sinh kia vội vã quay đầu nhìn, thấy thầy giáo và bạn bè không để ý đến tiếng động ở nơi đây mới thở phào nhẹ nhõm, ngẩng đầu nhìn Dương Thiếu Quân tò mò hỏi: “Anh học lớp nào vậy ?”

    Dương Thiếu Quân lười biếng trả lời: “Khối 11, lớp 6.” — chính là lớp của Tề Vĩnh Húc.

    Nam sinh kia suy nghĩ một chút: “Khối 11 lớp 6..” Rồi ngẩng đầu lên nhìn anh đầy hưng phấn: “Anh có biết Tề Vĩnh Húc không ?”

    Nghe thấy tên cậu bạn trúc mã của mình, Dương Thiếu Quân ngẩn người: “Có biết.” Hắn bắt đầu quan sát cậu trai này. Cậu trai da rất trắng, mắt dài mảnh, mũi cao thanh tú, bờ môi mỏng, khiến người khác cảm thấy sáng sủa nho nhã. Dương Thiếu Quân thấy cậu bé này rất quen mắt, nhưng không nhớ rõ đã từng gặp ở đâu.

    Cậu trai kia còn chìm trong hưng phấn: “Em từng chơi bóng rổ với anh ấy! Anh ấy rất giỏi!” Nói rồi hai mắt cong cong cười rộ lên, lộ ra hàm răng trắng bóng: “Em nói cho anh một bí mật nhé. Cái chị mà anh trai em thích, lại thích anh ấy đấy.” Biểu tình cậu có chút hả hê.

    Dương Thiếu Quân ngẩn ngơ nhìn khuôn mặt rạng rỡ kia, nụ cười của cậu còn khiến hắn rung động hơn cả tin tức mà cậu vừa mang tới.

    Hắn hỏi: “Em định trốn học à? Leo tường ra ngoài sao ?”

    Cậu trai kia rất đỗi thành thật: “Vâng. Tiết sau là tiết thực hành, thầy không nhớ hết mặt học sinh, trốn học cũng chẳng làm sao. Bạn em hôm nay bị ốm, em muốn tới thăm cậu ấy.”

    Dương Thiếu Quân cúi người xuống, vươn tay ra: “Ra đây, để anh kéo em.”

    Tay của cậu rất nóng, nắm vào rất thoải mái, hắn kéo cậu lên được một lúc mới buông tay ra: “Mỗi thế thôi mà trốn à?” Ngưng một chút lại cười tự giễu: “Hồi học cấp hai anh còn chẳng dám trốn cơ.”

    Cậu nhíu mi, có chút giận dỗi nói: “Vì anh em không thích như vậy.”

    Nói rồi cậu nhảy xuống tường, hướng Dương Thiếu Quân phất tay: “Anh zai, hẹn gặp lại.”

    Dương Thiếu Quân nhìn bóng lưng cậu hỏi: “Em tên gì ?”

    Cậu bé xoay người, vừa hướng hắn phất tay vừa lui về phía sau: “Tô Duy!”

    Nắng ban chiều rực rỡ, chiếu lên gương mặt trắng hồng của người thiếu niên, làn da nõn nà tựa da em bé.

    Sau sự kiện trèo tường trốn học đó, Dương Thiếu Quân có ấn tượng rất sâu với cậu bé tên Tô Duy này. Mỗi lần hắn tới trường X chơi, đều vô tình vô ý tìm kiếm thân ảnh cậu, thậm chí hắn còn bảo Tề Vĩnh Húc đưa hắn đi dạo sang khu trường cấp hai, nhưng vẫn chưa từng gặp lại cậu trai tên Tô Duy ấy.

    Hơn một tháng sau, lúc xế chiều, Dương Thiếu Quân đứng ở cổng trường X chờ Tề Vĩnh Húc tan học, vô tình gặp được một người cũ —— Tô Kiềm.

    Chính xác hơn thì, hôm ấy Dương Thiếu Quân nhìn thấy xe hơi sang trọng của Tô gia, sau đó mới thấy nam sinh mang vẻ mặt kiêu căng dựa vào cửa xe ấy. Lúc đó Dương Thiếu Quân siết chặt tay, đi về phía người kia, sau rồi hắn ngưng bước —— qua đấy mà làm gì? Báo thù sao? Dù sao cũng hơn hai năm rồi, khi ấy mình không đủ khả năng đánh lại, giờ cũng vẫn vậy. Thôi quên đi, rước họa vào thân làm gì, mình đến đây là để chờ Tề Vĩnh Húc cơ mà.

    Giờ tan trường, học sinh ùa ra, có không ít em gái cấp hai nhìn thấy Tô Kiềm dựa người vào chiếc xe đắt tiền thì đỏ mặt bàn tán, mấy nữ sinh cấp ba thấy anh thì lại lo âu, đi cách xa ra một chút, mà tụi nam sinh đi qua, ai nấy đều tỏ vẻ mặt xem thường. Dương Thiếu Quân vừa đứng chờ người, vừa liếc trộm Tô Kiềm, càng nhìn càng thấy đáng khinh, trong lòng không ngừng rủa: Đờ! Đứng đấy làm cái quái gì! Có tiền thì giỏi lắm á?! Vênh mặt lên nhìn trời đi, có ngày đâm đầu vào cột điện! Hừ!”

    Mà Tô Kiềm lúc bấy giờ, nhìn về phía cổng trường không chớp mắt, từ đầu đến cuối cũng không để ý đến Dương Thiếu Quân đang lườm nguýt mình, càng không nói tới chuyện nhận ra hắn.

    Bữa nay Tề Vĩnh Húc bị thầy giáo giữ lại nhờ chút việc, mãi sau mới đi ra, lúc đó mọi người đã về gần hết. Anh vừa ra đến cổng thì nhìn thấy Tô Kiềm, Tô Kiềm thấy anh thì “hừ” một tiếng. Tề Vĩnh Húc che miệng ho khan, cố giấu nụ cười đắc ý, sau đó chạy tới kéo Dương Thiếu Quân đi.

    Dương Thiếu Quân bị kéo một đoạn, có chút khó hiểu hỏi: “Ông làm gì vậy?”

    Tề Vĩnh Húc cười cười, lấy tay chỉ về phía sau: “Đừng quá lộ liễu, nhìn qua chỗ kia kìa, có thấy thằng kia không, hội trưởng hội học sinh trường tôi đấy.”

    Dương Thiếu Quân cũng không quay đầu lại, chỉ bảo: “Thấy rồi.”

    Tề Vĩnh Húc cười đến gập bụng: “Trước tôi kể rồi đấy. Đệp trai phỏng? Tụi tôi toàn bảo thằng đó nhìn giống diễn viên trên TV, cơ mà đóng mấy vai xác chết, hế hế! Chả hiểu làm cái bản mặt cương thi ngàn năm đấy cho ai xem! Nhà giàu lắm nhé, lúc nào cũng có vệ sĩ đón đưa. Rồi sao? Nghe nói trước đây nó định tán người yêu tôi, cơ mà ẻm ấy lại nói với tôi là rất ghét thằng đó. Hế hế hế..”

    Dương Thiếu Quân nhíu mày, không đáp lại.

    Cũng trong lúc ấy, lão Mạnh cầm điện thoại, cẩn trọng đưa tới cho Tô Kiềm xem: “Cậu chủ cậu xem một chút, là tin nhắn của ông chủ.”

    Tô Kiềm nhĩn kỹ từng câu từng chữ, không tin lắc đầu: “Sao có thể? Ngày nào tôi cũng đợi A Duy rồi cùng nhau về mà, sao em ấy có thể về trước được? Em ấy về lúc nào, sao tôi lại không thấy?”—— Tô Kiềm đương nhiên không thể thấy, vì Tô Duy trèo tường phía sân sau mà đi ra.

    Tô Kiềm vào trường tìm một lần, lại tìm chủ nhiệm lớp Tô Duy, lúc này mới xác định Tô Duy đã về thật rồi.

    Dương Thiếu Quân và Tề Vĩnh Húc đang vừa đi vừa cười, một chiếc limousine phóng vụt qua.

    Tề Vĩnh Húc run run: “Ủa, kia không phải xe của hội trưởng hay sao ?”

    Dương Thiếu Quân chà chà gai ốc trên tay: “Đúng là gió âm, không dưng tự nhiên rét lạnh.”

    – x –

    Nhà hàng mà Uông Văn hẹn gặp nằm ở vùng ngoại thành, là nhà hàng mới mở gần một tiểu khu vừa được khai phá.

    Tô Kiềm từ trong xe đi ra khẽ nhíu mày: Nơi này trông chả ra đâu vào đâu, không nói đến xa hoa gì đó, một chút ý tưởng đặc sắc cũng không nhìn ra, nhà hàng đặc sản mà chẳng có cảm giác dân dã gì, chả hiểu có gì hay ho! Không biết vì sao Uông Văn lại chọn ở nơi này, đã xa xôi lại còn chẳng ra gì.

    Hai người đi vào phòng đã đặt, Uông Văn và Tiểu Niên đã đến rồi.

    Dương Thiếu Quân đi tới ôm chầm lấy Tiểu Niên, lấy râu dưới cằm cọ cọ vào khuôn mặt trắng nộn xinh xắn ấy, chọc đến khi Tô Tiểu Niên vừa cười vừa xin thôi, ở trong lòng hắn đạp lộn xộn. Sắc mặt Uông Văn khẽ đổi, chị ho nhẹ một tiếng, lại bị tiếng cười to của con trai át đi. Da mặt Dương Thiếu Quân sớm đã được luyện tới trình độ cực kỳ dày, căn bản không thấy mình có gì sai, thậm chí còn đắc ý trong lòng: Hừ, không cho ông lấy râu cọ ngươi, ông cọ cọ con trai ngươi là được!

    Tô Kiềm bình tĩnh ngồi xuống, anh nhếch môi: Đã sớm đoán ra. Thôi quên đi, dù Uông Văn có không bị đánh tráo đi chăng nữa, anh cũng chẳng trông mong gì vào cô ta.

    Lúc đầu thấy mọi người bị đánh tráo Tô Kiềm còn cả kinh, nhưng trải qua ba bốn ngày, anh bắt đầu có thể tùy cơ ứng biến. Tô Bác Hoa từng dạy anh, cho dù có phải đối mặt với những tình huống bất ngờ như phá sản, anh cũng phải tỉnh táo lại sau năm phút, hai giờ sau bắt đầu lên chiến lược đối phó, sắp xếp cho ổn thỏa rồi tiến hành các bước tiếp theo. Tô Kiềm luôn nghiêm khắc với bản thân, mấy ngày qua mất khống chế như vậy, anh không thể để chuyện này tái diễn nữa.

    Anh chăm chú nhìn tờ thực đơn, khẽ cười khẩy trong lòng: Muốn thăm dò sao, đến đây đi! Đấu trí ấy hả, ta sẽ không thua đâu.

    Chọc Tô Tiểu Niên cười đến chán chê, Dương Thiếu Quân mới đặt cậu bé lên ghế, lấy tay vuốt ve gương mặt bị hắn cọ đến ửng đỏ: “Thử ván trượt mà chú mua chưa? Chơi có thích không ?”

    Tô Tiểu Niên hưng phấn gật đầu: “Có! Có! Cảm ơn chú Dương.”

    Uông Văn có chút e ngại với Dương Thiếu Quân, chỉ biết khẽ lắc đầu, bưng cốc nước lên uống. Thật ra chị còn chưa biết quan hệ của Tô Kiềm với cái người này, nếu biết sẽ không thể bình tĩnh ngồi cùng bàn ăn với họ được, người chồng từng chung chăn chung gối với mình bao năm lại ngủ với một người đàn ông khác, cảm giác này rất khó diễn tả, nhưng chắc chắn không tốt đẹp gì.

    Chị chỉ mới nghe qua, vì một đơn đặt hàng mà Tô Kiềm bị một đám người xấu đe dọa, thậm chí còn bị ám sát đến hai lần, nên Dương Thiếu Quân, vốn là đội trưởng đội hình sự, mới ở bên cạnh bảo vệ an toàn cho Tô Kiềm. Đồng thời, vì từng là chị dâu của Tô Duy, chị cũng đã nghe qua chuyện của Dương Thiếu Quân với em ấy, mà người chồng đang ngồi xem thực đơn kia không ít lần chỉ trích Dương Thiếu Quân và xu hướng giới tính của anh ta —— Từ trước đến nay Tô Kiềm vẫn như vậy, chỉ kể qua loa với chị về công việc và chuyện của những người khác, mà “chuyện của những người khác” chủ yếu là chuyện về hai đứa em trai anh, còn anh đối với chị thì chẳng mảy may để ý.

    Bữa cơm này rất đỗi bình thường, Tô Kiềm lại quay về làm một người đàn ông kiêu ngạo giỏi giang, từ đầu đến cuối cũng không hoảng loạn, thậm chí còn chủ động hỏi han tình hình của Uông Văn, Tô Tiểu Niên chưa ăn xong đã đòi ra ngoài chơi cũng không bị mắng. Mọi người đều cho đấy là đương nhiên, chỉ có Dương Thiếu Quân là cảm thấy không bình thường —— hắn vẫn luôn quan sát nhất cử nhất động của Tô Kiềm, Tô Kiềm vừa giơ tay cả người hắn liền cứng căng, Tô Kiềm khom lưng nhặt đồ làm hắn thiếu chút nữa nhảy dựng lên mà giữ lấy.

    Giữa bữa ăn, Tô Kiềm và Uông Văn đi toilet cùng một lúc, lúc đi ra rửa tay, Uông Văn rửa xong trước, sau đó ngẩng lên nhìn vào gương, nhìn sang Tô Kiềm đang cẩn thận dùng xà phòng kỳ cọ từng ngón tay, đột nhiên chị nở nụ cười, cất giọng nói dịu dàng: “Tô Kiềm, tôi biết anh muốn có nhiều con, là con trai thì lại càng tốt. Hai đứa em mà anh yêu quý đều là đồng tính, chắc anh cũng muốn Tô gia có nhiều con cháu, đúng không? Tuy rằng anh không thích lũ trẻ.”

    Tô Kiềm ngẩng lên nhìn mặt gương.

    Nụ cười của Uông Văn càng thêm ôn nhu: “Thật ra trước khi ly hôn, tôi từng có mang đứa thứ hai.” Chị ngưng lại, nhìn khuôn mặt kinh ngạc của Tô Kiềm rồi nói tiếp: “Tôi không nói cho anh, trời biết lúc ấy tôi ngu ngốc đến mức nào, còn mong anh nhận ra, thậm chí còn tưởng tượng vẻ mặt vui mừng của anh khi biết. Chỉ tiếc tôi ngã từ trên lầu xuống, con cũng đã mất.”

    Chị xoay người, đưa lưng về phía bồn rửa tay: “Hai tháng sau anh mới trở về từ châu Âu, lại qua nhà em anh ở. Lúc anh về nhà thì tôi đệ đơn ly hôn. Tôi từng rất hận anh, nhưng sau này nghĩ lại, có lẽ, đây là ông trời trừng trị anh, muốn kéo tôi vượt qua khốn cảnh.”

    Chị trừng mắt nhìn Tô Kiềm, khóe mắt phiếm hồng: “Tiểu Niên là con của tôi, còn anh, anh không có tư cách để làm cha.” Nói rồi tiến về phòng ăn.

    Tô Kiềm cứ mãi đứng yên. Anh cúi đầu, lặng lẽ dùng xà phòng rửa bàn tay mình.

    Cơm nước xong xuôi, ba người dắt theo đứa bé ra khỏi nhà hàng. Uông Văn có bạn tới đón, xe dừng trước cổng chính, chị lên xe, cũng không quay đầu chào Tô Kiềm. Tô Tiểu Niên do dự mãi, lắp bắp nhìn cha mình, như muốn nói gì đó, nhưng lại không dám cất lời.

    Dương Thiếu Quân đẩy Tô Kiềm lên trước: “Ôm con anh một cái đi.”

    Tô Kiềm bước lên, cúi người ôm lấy Tô Tiểu Niên.

    Tô Tiểu Niên ôm cổ bố mình, ghé vào tai anh nũng nịu nói: “Ba ba, hai năm rồi, con rất nhớ người.”

    Tô Kiềm không nhìn thấy gương mặt của con trai, chỉ nghe thấy thanh âm của thằng bé, đột nhiên bất an trong lòng lặng yên, đáy lòng cảm thấy ấm áp. Sau đó Tiểu Niên buông Tô Kiềm ra, theo lời Uông Văn giục mà lên xe, lòng anh lại trống trải lạnh toát.

    Anh nghĩ: Nếu đây là thật thì hay biết mấy.

    Càng nghĩ, anh lại càng cảm thấy hận cái người tên “Dương Thiếu Quân” kia.

    Hai người lên xe, vị trí ngồi giống hệt như lúc tới, vệ sĩ và Dương Thiếu Quân vây xung quanh Tô Kiềm. Họ không biết điều này chỉ khiến anh càng thêm áp lực. Cảm giác những người xa lạ vây quanh khiến anh thấy khó thở, anh đành cố nhắm hai mắt không nhìn.

    Xe đi được mười phút, bắt đầu vào khu vực ngoại thành hoang vắng. Đoạn đường này đang chuẩn bị mở rộng, các công trình trước đó đều đã bị dỡ bỏ, còn lại một mảnh hoang phế. Hai tháng sau bắt đầu khởi công xây dựng một lô biệt thự mới, sang năm chính phủ sẽ đầu tư mở một tuyến đường ngầm ở đây —— Tô Kiềm biết được chuyện này do có quen người trong chính phủ, nên hạ giá lô đất xung quanh xuống cực thấp, đủ để các công ty bất động sản không phải lo ăn lo mặc trong thời gian dài.

    Lão Mạnh đột nhiên cất tiếng: “Thiếu Quân, có chuyện rồi, phía sau có xe bám đuôi chúng ta!”

    Dương Thiếu Quân lập tức nhìn qua gương chiếu hậu, thấy một chiếc Hummer đen kịt đi cách họ mười mét. Hắn hỏi: “Bị bám từ lúc nào ?”

    Lão Mạnh nói: “Ba cây trước mới thấy xe này, giống như đợi chúng ta đi qua.”

    Dương Thiếu Quân nhíu mày: “Chú chắc không? Dù sao đây cũng ở nơi hẻo lánh, sao chúng nó biết mà mai phục ở đây?”

    Lão Mạnh trả lời: “Lúc đầu tôi cũng nghĩ là cùng đường thôi, cơ mà thấy có vẻ không đúng. Đây là trực giác rồi, tin tôi đi.”

    Tô Kiềm ngồi nghe hai người nói chuyện với nhau, trong lòng vô cùng bình tĩnh: Lại diễn trò sao ?

    Dương Thiếu Quân cắn răng: “Mẹ kiếp, mặc kệ thật hay giả, báo quân trước đã, dù sao cũng đang đêm hôm khuya khoắt, lại ở cái nơi khỉ ho cò gáy này!” Vì hắn là cảnh sát, nên không cần gọi 110 mà trực tiếp gọi cho đội của mình, nói gắn gọn địa điểm và tình huống.

    Hắn vừa nói xong được một lúc, đột nhiên nghe thấy một tiếng “ầm”, xe phanh gấp. Lão Mạnh được dây an toàn giữ lại, không đụng vào kính xe, hai gã vệ sĩ ngã vào hàng ghế trước, Dương Thiếu Quân ngã xuống sàn xe, Tô Kiềm cũng nhào vào lòng hắn.

    Xe nổ lốp.

    Sắc mặt Dương Thiếu Quân lập tức trở nên khó coi: “Mẹ kiếp, tụi nó có súng!” Hắn cắn răng nghiến lợi nói: “Sẽ có ngày tôi vặn đầu cái lũ hải quan phế vật kia ra làm khiên chắn đạn!”

    Chương 11.

    Phải mấy tháng sau Dương Thiếu Quân mới gặp lại Tô Duy.

    Hôm đó vì Tề Vĩnh Húc phải ở lại trực nhật, nên hắn định leo tường vào trường X giúp bạn mình rồi cùng nhau về sớm, kết quả còn chưa đi đến tường đã thấy Tô Duy quần áo xộc xệch đi ra, hiển nhiên vừa treo tường xuống.

    Phía sau trường X là một khu dân cư, Dương Thiếu Quân thấy Tô Duy đi vào một con đường nhỏ, vì bị nhà dân che mất tầm nhìn, nên hắn vội vàng chạy tới, vỗ vào vai Tô Duy: “Này..”

    Tô Duy quay đầu lại, Dương Thiếu Quân cao hơn cậu một cái đầu, nên đập vào mắt cậu là bộ đồng phục học sinh anh đang mặc. Đồng phục của Tề Vĩnh Húc bị anh nhét vào trong cặp, vẫn còn đang khoác trên người bộ đồng phục trường mình, Tô Duy vừa nhìn thấy liền thay đổi sắc mặt, bày ra tư thế phòng bị, sau đó mới nhìn rõ gương mặt Dương Thiếu Quân, cậu không khỏi sửng sốt.

    Một lát sau, Tô Duy ngờ vực hỏi: “Anh. . . là người trường L ?”

    Trường L toàn đám lưu manh, cho nên Tô Duy phản ứng như này cũng không có gì lạ. Dương Thiếu Quân vốn quen với mấy ánh nhìn thành kiến, nhưng không rõ tại sao lần này hắn lại thấy không vui, hắn khoanh tay ôm ngực cười nhạt, cố ý bày ra vẻ mặt đê tiện: “Đúng, anh học trường L. Bộ đồng phục lần trước là mượn của bạn.”

    Tô Duy nhìn hắn đầy đề phòng: “Anh, anh muốn làm gì ?”

    Dương Thiếu Quân trừng mắt, tỏ vẻ dữ tợn nói: “Nói nhiều! Trên người có bao nhiêu thì đưa hết ra đây!” Mấy năm giao du với đám côn đồ, hắn học được không ít trò lưu manh giống thế này.

    Hắn tiến sát lại gần, vốn là chỉ định đùa một chút, ai ngờ cái cậu trai gầy nhom kia lại đột nhiên tung chiêu, đấm vào hông hắn một cái, sau đó dứt khoát rời đi, cú đánh quá hoàn mỹ! Dương Thiếu Quân chỉ thấy trời đất quay cuồng, lúc định thần lại đã ngã xuống mặt đất.

    Đến khi hắn ôm bụng ngồi dậy, người kia đã chạy rất xa rồi. Hắn lau bùn đất trên mặt, nhổ cát dính bên miệng xuống, giận dữ nở nụ cười, hướng bóng lưng kia la lớn: “Này, em chạy cái gì? Người cần chạy là anh mới phải!”

    Mấy ngày sau, Dương Thiếu Quân đều cắm cọc ở phía sau tường, ngồi đợi Tô Duy tan học leo ra ngoài. Cậu nhóc này dường như rất thích cảm giác lén lút, rõ ràng đã tan học, cửa trường mở rộng ra, vậy mà hết lần này tới lần khác đều qua góc tường âm u này mà trèo.

    Dương Thiếu Quân bám đuôi cậu vài ngày, phần lớn thời gian Tô Duy vừa nhìn thấy hắn đã chạy lẹ, cũng có khi đi tới chỗ anh tung một cước rồi chạy, ngay cả cơ hội giải thích cũng chẳng có. Nếu Dương Thiếu Quân đuổi theo, cậu hai nhà họ Tô sẽ lại xoay người đánh anh phát nữa, rồi như một thiếu nữ bị bắt nạt hoảng hốt bỏ chạy.

    Đến ngày thứ hai mươi, lần đầu tiên Dương Thiếu Quân tránh được cú đánh của Tô Duy, để tránh đợt công kích tiếp theo, hắn núp vào gốc cây đại thụ gần đó, vừa thở hổn hển vừa cười: “Em ghê thật đấy.”

    Tô Duy vẫn còn rất cảnh giác, biểu tình có chút bất đắc dĩ: “Rốt cuộc anh theo tôi để làm gì ?”

    Dương Thiếu Quân buông thân cây ra, khóe miệng xanh tím cong lên nở nụ cười chân thành: “Anh chỉ muốn kết bạn với em thôi mà.”

    Tô Duy đi tới, phản xạ đầu tiên của Dương Thiếu Quân là vươn tay ôm đầu. Không có gì bất ngờ, đáp lại anh là cú đánh của Tô Duy.

    Không ai ngờ, hơn một tháng sau, Dương Thiếu Quân đã có thể cùng Tô Duy dựa lưng vào bờ tường ở sân sau, cùng nhau ngắm cảnh ban chiều.

    Sau này mỗi khi Dương Thiếu Quân nhớ lại, hắn nghĩ có lẽ da mặt dày của mình được luyện thành từ năm ấy. Trước đó hắn giả trang làm lưu manh, rồi kể từ khi bước chân vào con đường này lại không thể quay đầu.

    Tô Duy rất thích âm nhạc, khi ấy cậu cop những bài hát mình thích nhất vào một cái đĩa nghe. Cậu thích ngồi một chỗ đeo tai nghe chìm trong thế giới của riêng mình, cho đến một ngày, cậu đưa đầu tai nghe kia cho một người khác.

    Cậu nói với Dương Thiếu Quân: “Nghe một chút đi, là bài em thích nhất đấy.”

    Dương Thiếu Quân vươn tay nhận lấy tai nghe, nhét vào tai mình.

    Khi đó hai người chỉ có thể nghe một nửa âm thanh, không ai có thể đắm chìm trong thế giới riêng được cả. Một nửa là ước mơ viển vông, nửa kia là thế giới hiện thực.

    – x –

    “Pằng!” Tiếng súng vang lên, Dương Thiếu Quân nhanh tay ôm đầu Tô Kiềm đè anh xuống. Cửa sau xe bị bắn không ngừng, kính thủy tinh bị vỡ bắn tung tóe, Dương Thiếu Quân dùng lưng mình che chắn cho Tô Kiềm.

    Lão Mạnh lái xe không bị thương, Tô Kiềm không bị thương, Dương Thiếu Quân cũng rất ổn, chỉ có hai gã vệ sĩ là bị trầy xước do thủy tinh cứa.

    Nhịp thở của Dương Thiếu Quân có chút dồn dập: “Đờ, lần này làm vụ lớn đây!” Nói rồi nhanh chóng mở cửa xe, nói khẽ với mọi người: “Mau xuống xe, cố gắng đừng gây tiếng động nào.”

    Tô Kiềm vốn đang ngồi yên trong xe thì bị lão Mạnh và vệ sĩ kéo xuống.

    Bởi vì từng bị tập kích hai lần nên Dương Thiếu Quân luôn mang súng theo người. Hắn ngồi xuống dựa vào buồng xe, tay nắm chặt súng nói: “Mọi người mau chạy trước, nhanh lên, trốn vào đống công trình đổ nát phía bên kia, cảnh sát sẽ tới ngay thôi.”

    Chiếc xe bám đuôi họ cũng dừng lại, bốn người mặc đồ đen từ trên xe đi xuống, trong tay đều cầm dao, mặt đã bị che lại.

    Tô Kiềm bị mấy người giữ lấy ngồi nấp bên cạnh xe, nhịp thở rất bình ổn, không khẩn trương một chút gì. Anh hỏi: “Sao không có ai cầm súng ?”

    Dương Thiếu Quân cắn răng nghiến lợi nói: “Vừa rồi chúng bắn ta bằng khẩu súng ngắm 95, ở đây lại không có ai cầm súng, không biết tên kia đã núp ở đâu rồi.”

    Đám áo đen tiến đến gần. Dương Thiếu Quân mạnh mẽ đứng lên bắn hai phát về phía họ. Phát đầu tiên bắn rất chuẩn, một chút tình cảm cũng không có, đối phương kêu đau một tiếng. Phát thứ hai bị trượt, người áo đen kia ngã xuống. Hắn cũng vội vã ôm đầu ngồi xuống, một viên đạn sượt qua người hắn.

    Tim Dương Thiếu Quân đập rất nhanh, tay cầm súng đổ mồ hôi, nhưng hắn phải cố gắng trấn tĩnh lại. Hắn là cảnh sát, phải có nghĩa vụ bảo vệ mọi người ở đây. Hắn lấy cùi chỏ thúc vào người lão Mạnh, hạ giọng nói: “Để một người ở đây, cháu sẽ nghĩ biện pháp. Mọi người mau đưa Tô Kiềm qua kia trốn.”

    Lão Mạnh cũng không nói nhiều, bảo một gã vệ sĩ ở lại cùng Dương Thiếu Quân, sau đó cùng người vệ sĩ kia đưa Tô Kiềm đến đống hoang phế gần đó.

    Súng trong tay Dương Thiếu Quân chỉ có sáu viên đạn, đã bắn được hai phát, hiện tại hắn không rõ đối phương có tất cả bao nhiêu người nên không dám dùng thêm. Ba người mặc áo đen tiến về phía hắn, Dương Thiếu Quân biết trong tay họ không có súng, vì vậy liếc mắt với vệ sĩ, sau đó nhanh chóng bật người xông tới chỗ một tên, đầu tiên cướp dao trong tay, đá bay đi, sau đó đánh tên kia nằm úp xuống.

    Năm ấy Dương Thiếu Quân bị Tô Duy và Tô Kiềm đập đến khi mặt mũi bầm dập, hiện tại ở đội hình sự, bất luận có giải đấu nào hắn cũng đứng vị trí nhất nhì, cho nên đến khi hắn đi qua giải quyết người thứ hai, hai tên này mất hai giây mới phản ứng được, giơ dao tiến về phía trước. Vệ sĩ phối hợp cùng Dương Thiếu Quân, rất nhanh đã đánh gục hai tên còn lại.

    Lúc ra tay, lưng Dương Thiếu Quân đổ mồ hôi lạnh, hắn cố gắng dùng tốc độ nhanh nhất, tốc chiến tốc thắng, chỉ sợ cái tên cầm súng ngắm ở phía sau bắn lén. Đánh xong rồi, hai tên kia ngã xuống mặt đất, hắn và vệ sĩ cùng nhau chạy về phía đống công trình đổ nát bên kia.

    Chẳng mấy mà bên tai truyền đến tiếng xe phanh kít, Dương Thiếu Quân trầm xuống: Cảnh sát sẽ không tới nhanh như vậy, nhất định là đồng bọn của đám kia. Xem ra bốn tên này chỉ là mở đường, phía sau còn vài đám nữa.

    Quả nhiên, ba chiếc xe jeep đỗ lại, một đám đạo tặc từ trên xe bước xuống.

    Bởi vì nền trời tối đen, nên đám cướp kia cũng không phát hiện Dương Thiếu Quân và vệ sĩ đang quỳ rạp trên mặt đất. Bọn họ đi tới kiểm tra mấy người anh em bị đả thương, đỡ họ lên xe, sau đó đi tới kiểm tra xe Tô Kiềm, phát hiện bên trong không có người, vì vậy bật đèn pin soi khắp nơi tìm bóng Tô Kiềm.

    Lúc này Dương Thiếu Quân và vệ sĩ đã chạy tới đống hoang phế kia, tìm thấy Tô Kiềm và lão Mạnh.

    Hai vệ sĩ ghé vào đống bê tông vỡ vụn, Dương Thiếu Quân, Tô Kiềm và lão Mạnh thì trốn sau một mặt tường. Đèn pin quét tới quét lui, không ai dám thở mạnh.

    Thấy bầu không khí có vẻ căng thẳng, Dương Thiếu Quân cười cười, hắn ghé bên tai Tô Kiềm nói: “Bọn này cũng nghèo thật, chỉ mua được súng ngắm. Nếu đại thiếu gia anh vung tay, cho mỗi người một khẩu súng, tình cảnh đã đơn giản hơn nhiều rồi.

    Tô Kiềm dựa lưng vào tường, ngẩn người nhìn vầng trăng khuyết phía trên cao, vẻ mặt rất tịch mịch.

    Dương Thiếu Quân lại tiến gần hơn, đôi môi ấm áp dán vài vành tai lạnh lẽo của anh, anh run lên. Dương Thiếu Quân hỏi: “Này, sao anh không khẩn trương một chút nào vậy ?”

    Tô Kiềm liếc mắt nhìn hắn hỏi: “Cậu có súng bên người, sao cậu còn căng thẳng?”

    Dương Thiếu Quân cười khổ, thay đổi tay cầm súng, tay kia nắm lấy bàn tay anh: “Súng của bọn họ là súng ngắm 95, súng em là súng lục, còn mỗi bốn viên đạn.”

    Tô Kiềm có vẻ thờ ơ.

    Dương Thiếu Quân nắm lấy tay anh, phát hiện tay anh cũng rất lạnh, không giống như tay hắn đầy mồ hôi nóng. Hắn hỏi: “Anh biết khiến em đau đầu nhất là chuyện gì không ?”

    Tô Kiềm nhìn hắn, không nói lời nào.

    Dương Thiếu Quân nâng mi, hắn cười tà: “Vừa rồi em nổ súng bắn một tên, cơ mà tên kia không cầm súng. Bây giờ về phải viết báo cáo với cấp trên, nói rõ lý do nổ súng, còn bị thẩm tra nữa… đúng là lắm chuyện.”

    Tô Kiềm lạnh lùng cười, vẫn không cất lời nào.

    Lão Mạnh ngồi bên cạnh lắc đầu thở dài.

    Đèn pin chiếu mỗi lúc một gần, đã có người đi vào trong đống phế tích tìm người. Dương Thiếu Quân liếc nhìn điện thoại trong tay, thầm mắng tên đội phó: Nhóc con, trên đường bị tình nhân giữ lại à! Hay là muốn truất ngôi hắn ?!

    Một tia sáng màu đỏ quét qua chỗ bọn họ, Dương Thiếu Quân giữ vai Tô Kiềm lại, làm khẩu hình nói với anh. “Súng ngắm đấy, cháu trai kia đang tìm chúng ta!” Xong rồi quay đầu theo dõi động tình phía bên ngoài.

    Tô Kiềm nhìn hồng quang quét tới quét lui, lại nhìn Dương Thiếu Quân đưa lưng về phía anh, trong đầu đột nhiên hiện lên một ý nghĩ: Bọn họ đang diễn trò phải vậy không? Nếu đẩy tên “đầu sỏ” này ra ngoài, liệu trò đùa này có kết thúc ?

    Mấy giây sau, mấy tên áo đen tìm người đột nhiên nghe thấy tiếng chửi “Con mẹ nó!”, quay đầu nhìn về nơi phát ra thanh âm, chỉ thấy một người đàn ông mang vẻ mặt khó tin nhìn bọn họ. Trong lúc nhất thời, hai bên đưa mắt nhìn nhau, còn chưa hiểu đang xảy ra chuyện gì.

    Tia sáng đỏ quét đến ngực Dương Thiếu Quân, sau đó dừng lại.

    “Pằng!” Tiếng súng lại vang lên.

    Chương 12.

    Con trai thay lòng nhanh như con gái đổi sắc mặt, qua mấy tháng, Tề Vĩnh Húc tay trái nắm tay bạn gái, tay phải ôm Dương Thiếu Quân, oán giận số lần hắn đến chơi ngày càng ít, Dương Thiếu Quân nhìn trời, mỉm cười vui vẻ nói: “Vĩnh Húc, tôi có người để thích rồi.”

    Tề Vĩnh Húc có chút sững sờ, cao hứng vỗ mạnh lưng người anh em: “Ai vầy? Ông mà cũng biết yêu đương á?”

    Dương Thiếu Quân nhìn anh, lại nhìn sang cô gái bên cạnh, cười cười không trả lời.

    Tề Vĩnh Húc lại gặng hỏi, Dương Thiếu Quân đành trả lời lấy lệ: “Sau này dẫn tới cho ông xem.”

    Lúc tạm biệt, Tề Vĩnh Húc đi được vài bước, sau đó xoay người cười tươi nhìn hắn nói: “Này Thiếu Quân, mai nhớ dẫn ẻm tới cho tôi gặp nhé!”

    Dương Thiếu Quân đứng yên nhìn anh hỏi: “Vĩnh Húc, ông.. thấy vui sao ?”

    Tề Vĩnh Húc ngẩn người, nụ cười càng thêm sáng lạn: “Vui chứ sao không! Ông yêu đương mấy lần rồi, đây mới là lần đầu ông nói có người để thích!”

    Dương Thiếu Quân gật đầu: “Tôi cũng rất vui. Ông về đi, gặp lại sau.”

    Lúc đi, trong lòng hắn nửa vui nửa buồn. Vui là bởi vì Tô Duy, buồn là vì Tề Vĩnh Húc. Ban nãy nói với Tề Vĩnh Húc chuyện kia, hắn có cảm giác như mình vừa phạm tội “phản bội”, thế nhưng bên cạnh đó, hắn còn cảm thấy thoải mái. Giờ đây hắn đã có thể thừa nhận mình đồng tính, hơn nữa cũng đã biết vẽ ranh giới đâu là bạn thân đâu là người mình thích, hắn sẽ phân chia rạch ròi. Nhưng hắn còn không nỡ bỏ Tề Vĩnh Húc, vì vậy hắn tự hứa với bản thân, nếu trước khi tốt nghiệp mà Tề Vĩnh Húc nói thích hắn, hắn sẽ bỏ Tô Duy, quay đầu bước tiếp đoạn tình còn dang dở kia.

    Thế nhưng chỉ trong nửa năm ngắn ngủi, lời hứa kia đã bị vứt sau đầu. Thời gian là loại ma thuật đáng sợ nhất, nó có thể thay đổi hết tất thảy.

    Dương Thiếu Quân dành tiền mua một chiếc xe gắn máy, thi thoảng lại đèo Tô Duy ra ngoài chơi. Những chuyến đi không mục đích, thường ra đến ngoại ô xong quay xe về. Suốt dọc đường Tô Duy nhẹ ôm hông Dương Thiếu Quân, tựa đầu trên lưng hắn, cả đoạn đường dài không nói câu nào, nhưng hắn lại thấy vô cùng lãng mạn.

    Ngày đó sinh nhật Dương Thiếu Quân, Tô Duy tặng hắn một chiếc bật lửa zippo. Hắn rất vui, không phải vì món quà kia mà là vì người tặng. Hắn lại đèo Tô Duy đến một cánh đồng ở vùng ngoại thành, chạy lên phía trước, hướng Tô Duy hô to: “A Duy! Sẽ có ngày anh mua lại hết cánh đồng này, trồng toàn bộ hoa hồng tặng cho em!”

    Tô Duy đứng bên cánh đồng lúa vàng óng, cả người gầy nhom tựa những cây lúa mảnh, gió lặng lẽ thổi qua. Cậu mỉm cười nói với Dương Thiếu Quân: “Hoa hồng xanh cơ! Em thích hoa đấy!”

    Dương Thiếu Quân lại thề thốt: “Được! Hoa hồng xanh! Cả cánh đồng này trồng toàn hoa hồng xanh cho em!”

    Tô Duy và Dương Thiếu Quân bên nhau không được bao lâu thì Tô Kiềm phát hiện. Bởi vì Tô Duy và Tô Di là hai người con út nên bố mẹ không dạy dỗ quá nghiêm, họ cũng không can thiệp nhiều vào chuyện bạn bè của Tô Duy, chỉ có Tô Kiềm nghĩ anh trưởng như cha, quản giáo các em vô cùng nghiêm khắc. Anh sớm đã biết Tô Duy giao du với cái tên bạn xấu kia, nhưng Tô Duy vẫn trái lời anh mà chơi với Dương Thiếu Quân, mặc kệ anh nhắc nhở bao lần, cho nên Tô Kiềm càng không vừa mắt tên Dương Thiếu Quân ấy.

    Hôm nay là cuối tuần, Dương Thiếu Quân hẹn Tô Duy ở khu phố bên cạnh, hắn ngồi trên xe đợi cậu, đợi được một lúc, một thiếu niên đội mũ bảo hiểm đi tới —— đó là chiếc mũ hắn tặng Tô Duy, phía bên trên còn có chữ Tô Duy hắn tự tay viết.

    Dương Thiếu Quân vui vẻ nổ máy, vỗ vỗ phía yên sau: “Lên đi, hôm nay anh đưa em tới một quán ăn ngon cực!”

    Tô Duy đến gần, đứng bên xe do dự một chút, nhưng cuối cùng vẫn ngồi lên.

    Dương Thiếu Quân cảm thấy khó hiểu, hình như hôm nay Tô Duy có gì đó khang khác, nhưng hắn lại không rõ khác ở đâu. Vẫn là bộ quần áo của em ấy, mũ bảo hiểm là hắn tặng, cả mùi nước xả vải cũng giống trước đây. Hình như có cao hơn một chút? Nhưng chắc là do ảo giác.

    Tô Duy ngồi trên xe, cũng không ôm chặt hắn giống như ngày thường, hắn nổ máy, tiếng động cơ kêu ầm ầm: “Ôm chặt vào! Anh phóng đấy!”

    Người nọ do do dự dự khoát tay lên lưng anh. Nhưng chỉ khoát hờ, còn không có nắm chặt.

    Dương Thiếu Quân càng cảm thấy kì quái, nhưng hắn vẫn vặn tay ga, xe bắt đầu di chuyển. Bàn tay khoát trên lưng hắn có chút khẩn trương, Dương Thiếu Quân bĩu môi, càng vặn tay ga, xe mỗi lúc phóng một nhanh.

    Đi vào một con hẻm nhỏ, hắn la lớn lên như mọi khi: “Tô Duy! Anh thích em!”

    Tô Duy không đáp “Em cũng thích anh!” như mọi khi mà giãy ra, lớn tiếng quát: “Dừng xe! Đồ khốn! Mau dừng xe!”

    Bởi vì hoảng sợ mà xe suýt chút nữa ngã xuống, Dương Thiếu Quân cả kinh, nhanh chóng dừng xe lại.

    Người ngồi sau tức giận nhảy xuống, cởi mũ bảo hiểm ra, mặt đỏ tía tai hướng anh quát: “Đồ bụi đời! Cậu đèo A Duy nhà tôi đi chơi bằng cái xe này? Phóng xe nhanh như vậy? Gặp chuyện không hay thì biết làm sao? Hả?!”

    Lúc bấy giờ Dương Thiếu Quân mới thấy rõ mặt người kia, hắn bừng hiểu ra tất cả, rốt cuộc hắn cũng biết vì sao lần đầu tiên gặp Tô Duy hắn lại cảm thấy quen thuộc —— Tô Duy và Tô Kiềm giống nhau đến sáu bảy phần, nếu đem họ ra khắc tượng, hỏi mười người thì tám chín người khẳng định họ là anh em của nhau. Nhưng người sống sờ sờ thì lại là chuyện khác, khí chất họ hoàn toàn bất đồng, từ cái nhíu mày, bĩu môi cho đến tiếng nói cười, cho nên Dương Thiếu Quân không nhận ra người anh trai thích lải nhải dạy dỗ của Tô Duy chính là vị oan gia của của mình.

    Tô Kiềm ném cái mũ bảo hiểm xuống, liếc nhìn bộ quần áo nhăn nhúm trên người Dương Thiếu Quân, khinh bỉ gằn từng chữ: “Tránh xa em trai tôi ra một chút.. đừng để tôi nhìn thấy cậu một lần nữa tiếp cận em ấy!”

    Dương Thiếu Quân sững người, khó khăn nở nụ cười: “Dựa vào đâu ?”

    Tô Kiềm khoanh tay nhìn hắn: “Dương Thiếu Quân đúng không? Bố mẹ ly dị, mẹ tên Nghiêm Uyển, đang làm chủ nhiệm một phòng làm việc, công ty của Bác Hoa, chi nhánh ở Giang Tô, lương mỗi tháng hai nghìn tám, còn chưa tính tiền thưởng.”

    Dương Thiếu Quân cả kinh. Thật ra hắn không rõ mẹ mình làm gì, nhưng Tô Kiềm đã nói đúng tên mẹ của hắn.

    Tô Kiềm nói tiếp: “Từ nhỏ không có bố mẹ trông nom, bố cậu hiện cũng không gửi sinh hoạt phí cho hai mẹ con. Vì mẹ cậu đi làm xa nên một tháng chỉ về một hai lần. Tôi có thể sắp cho mẹ cậu về Thượng Hải để hai người sống cạnh nhau, nhưng phải xem thái độ cậu thế nào đã. Nếu cậu không quấy rầy em trai tôi nữa, mẹ cậu có thể về Thượng Hải làm việc, vẫn giữ chức vụ này, thậm chí còn có thể thăng chức. Nhưng nếu cậu không nghe lời, vậy chờ mẹ cậu khăn gói về nhà đút không khí cho cậu ăn đi!”

    Dương Thiếu Quân ngây người nhìn hắn, khó khăn gằn hai chữ: “Buồn!Cười!”

    Hắn không để ý đến Tô Kiềm nữa, lên xe vặn ga mà phóng đi.

    – x –

    Viên đạn kia bay nhanh tới, Dương Thiếu Quân vội vã tránh đi, chỉ thấy cánh tay hắn nóng lên, không rõ có trúng đạn hay không nữa. Hắn kêu lên một tiếng, nhanh chóng tiến về đám côn đồ. Bọn chúng sửng sốt một chút, nhưng rất nhanh đã khôi phục tinh thần, giơ gậy lên nghênh đón. Dương Thiếu Quân linh hoạt, vừa đánh nhau với bọn chúng vừa thay đổi phương hướng, kéo bọn chúng chạy về phía nam, bởi vì tay súng tỉa kia mai phục ở phương bắc, hắn sợ tay súng kia tiếp tục bắn gây trở ngại nên mới kéo đám người kia ra xa, để đảm bảo an toàn cho Tô Kiềm và mọi người.

    Đương lúc mọi người đang vật lộn chạy trên đống đổ nát, tiếng còi xe cảnh sát vang lên, mấy chiếc xe cảnh sát từ xa phóng tới. Một khắc ấy Dương Thiếu Quân cảm động muốn rơi lệ, làm cảnh sát nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên hắn bị đuổi chật vật như thế.

    Hắn giơ súng bắn chỉ thiên hai phát, đèn xe cảnh sát quét tới, một nhóm cảnh sát vội vã xuống xe. Đám người kia nghe thấy tiếng còi xe thì ngưng chạy, vội vã quay về xe của mình. Tình thế liền chuyển biến, từ côn đồ đuổi cảnh sát thành cảnh sát đuổi côn đồ.

    Bốn xe cảnh sát đuổi theo chiếc xe màu đen, một chiếc xe dừng bên Dương Thiếu Quân. Hắn thấy vậy liền nhanh chóng tiến vào xe, chỉ vào nơi có người bắn lén vừa rồi nói: “Ở đó có tay bắn tỉa.”

    Nhưng lúc cảnh sát đi tới, trên mặt đất chỉ còn vài đầu đạn hẵng còn nóng, người thì đã mất dạng.

    Dương Thiếu Quân đi về chỗ Tô Kiềm nấp ban nãy, thấy anh dựa vào tường, nhìn trời đêm đến xuất thần. Dương Thiếu Quân dừng bước, từ trên cao nhìn xuống, biểu tình rất phức tạp. Tô Kiềm nở nụ cười cổ quái: “Trò chơi này kết thúc rồi ?”

    Dương Thiếu Quân sờ sờ cánh tay đầy máu của mình, hắn cúi người, vươn bàn tay đầy máu hướng về phía anh: “Đúng, kết thúc rồi.”

    Tô Kiềm nắm tay hắn rồi đứng lên, cũng không để ý lau bàn tay dính máu vào sơ mi trắng, xoay người hướng về phía xe cảnh sát. Dương Thiếu Quân và lão Mạnh đứng sau lưng anh đều thay đổi ánh nhìn, một khiếp sợ không thôi, một như có điều cần suy nghĩ.

    Quay về phía xe cảnh sát. Cảnh sát Tiểu Trương bắt đầu xử lý vết thương trên tay Dương Thiếu Quân. Anh cắt mảnh tay áo ở chỗ vết thương kia ra, cẩn thận kiểm tra miệng vết thương, thở phào nhẹ nhõm nói: “May quá, chỉ là thương nhẹ, đạn không bị bắn vào.” Đạn súng ngắm chỉ sượt qua cánh tay Dương Thiếu Quân, mặc dù không trúng đạn, nhưng sóng xung kích làm tổn thương da thịt anh.

    Dương Thiếu Quân đưa mắt nhìn Tô Kiềm, thấy anh đứng bên bãi cỏ ở phía xa, vẫn nhìn lên mảnh trăng khuyết trên bầu trời. Lão Mạnh đứng bên cạnh, khẩn trương nói gì đó, nhưng Tô Kiềm không để ý lắng nghe.

    Dương Thiếu Quân thò đầu ra xe, cũng ngẩng lên nhìn trời, trong lòng cảm buồn bực không thôi: Bầu trời kia thì có gì để nhìn? Một ánh sao cũng chẳng có, chỉ có nửa vầng trăng.

    Nhưng mà vẻ mặt Tô Kiềm lúc này dần trở nên ôn nhu…. Ít nhất bầu trời đêm này là thật, những người thân thật sự của anh, dù ở bất cứ đâu, cũng có thể nhìn thấy vầng trăng này.

    Tiểu Trương vừa xử lý vết thương cho Dương Thiếu Quân, vừa tò mò hỏi: “Đội trưởng, sao anh không tìm chỗ nào mà trốn? Bọn nó có súng có dao, anh lại để nhiều người đuổi mình như vậy.

    Dương Thiếu Quân lớn giọng, cố ý nói cho Tô Kiềm nghe: “Anh có trốn chứ, nhưng lại bị tụi nó phát hiện ra.”

    Cuối cùng Tô Kiềm cũng thu hồi ánh mắt, anh liếc nhìn hắn, như có như không nở nụ cười.

    Mọi người đi tới đồn cảnh sát lấy khẩu cung sơ bộ. Dương Thiếu Quân kể lại toàn bộ sự việc vừa rồi, cố ý bỏ qua chuyện Tô Kiềm đẩy mình ra ngoài. Tô Kiềm cái gì cũng không chịu nói, lạnh lùng buông một câu: “Đi mà hỏi Dương Thiếu Quân.” Lão Mạnh với hai gã vệ sĩ thấy vậy cũng bắt chước thiếu gia nhà mình, đại thiếu gia không nói, bọn họ cũng sẽ không.

    Cảnh sát đã sớm quen cách làm việc của thương nhân, miệng ngậm ngọc quý lắm hay sao mà động một chút lại “Có chuyện gì thì nói với luật sư của tôi”, làm như nhiều lời hơn một chút thì phí trả luật sư sẽ đắt hơn không bằng. Hơn nữa dù sao vụ của Tô Kiềm cũng đã sớm được lập hồ sơ, lần tập kích này chắc chắn cùng nhóm người với hai lần trước, cho nên Tô Kiềm không nói, bọn họ cũng chẳng bắt ép..

    Mọi người ở lại đồn làm việc đến nửa đêm mới được về. Mức độ nghiêm trọng của vụ này đã được nâng lên, bởi đây không còn là mấy vụ truy sát thông thường mà đã dính tới buôn lậu súng đạn, cho nên không thể để yên được nữa, mọi chuyện đã phức tạp hơn rất nhiều.

    Xe bị đám người kia bắn vỡ kính, lão Mạnh đành phải gọi về Tô gia nhờ điều xe mới tới, mọi người lên xe trở về nhà.

    Lúc này Dương Thiếu Quân cũng không ngồi cạnh Tô Kiềm mà chạy lên ngồi với lão Mạnh. Tô Kiềm dựa lưng vào ghế dưỡng thần, thật ra đang lắng nghe hai người nói chuyện.

    Dương Thiếu Quân nói: “Vậy cũng tốt, liên quan tới buôn lậu súng ống, phía trên sẽ chú ý tới chuyện này hơn, cũng phái nhiều người bảo hộ an toàn cho Tô Kiềm. Nhưng có lẽ đối phương thế lực không tồi, súng ngắm 95 còn có thể huy động. Cháu đã xem thử đầu đạn, là hàng xịn đấy.”

    Lão Mạnh thở dài: “Bọn này đúng là ăn no dửng mỡ, tiên sinh nhà ta là làm ăn chân chính, sao phải ra tay ác như vậy.”

    Tô Kiềm vô cùng hờ hững.

    Xe tiến vào biệt thự, lão Mạnh và vệ sĩ đi nghỉ trước, Tô Kiềm và Dương Thiếu Quân cùng lên lầu.

    Hai người đi tới khách phòng, Tô Kiềm ngưng bước nói: “Cậu vào đi.”

    Dương Thiếu Quân nắm lấy tay anh, kéo anh vào trong phòng, xong thì đóng sầm cửa lại.

    Tô Kiềm bị Dương Thiếu Quân mạnh mẽ đè lên tường, còn chưa kịp nói gì, Dương Thiếu Quân đã vung một quyền đấm vào bụng anh. Sắc mặt anh thay đổi, nháy mắt trở nên đau đớn, người co lại, muốn cúi xuống ngồi thế nhưng lại bị Dương Thiếu Quân đè chặt.

    Dương Thiếu Quân bóp cổ Tô Kiềm, chân siết chặt hông anh, nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Anh có ý gì ?”

    Tô Kiềm đau đớn hỏi ngược lại: “Ý gì là ý gì ?”

    Bàn tay Dương Thiếu Quân lại siết chặt hơn, bóp đến khi mặt anh đỏ tía tai, gân xanh trên trán nổi lên. Dương Thiếu Quân gật đầu, gằn từng chữ: “Ồ, tốt lắm!”

    Hắn buông cổ Tô Kiềm ra, xách cổ áo anh kéo vào trong, quăng anh xuống phía giường, nhào tới đè người lên, bắt hai tay anh ra sau rồi dùng cà vạt trói lại: “Anh muốn hại chết em hả?! Hả?!”

    Tô Kiềm bị hắn đè cứng, đầu ép sát vào đệm, cố gắng giãy dụa nhưng không thành.

    Dương Thiếu Quân nắm lấy mông anh véo mạnh một cái, khiến Tô Kiềm kêu lên đầy thảm thiết.

    Lông mi hắn nhếch lên, lớn giọng quát: “Kêu cái rắm! Hôm nay em mà không đánh chết anh, em không phải họ Dương!”

    Thuộc truyện: Di chứng của căn bệnh hoang tưởng Capgras