Dị thế đại lãnh chủ – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 1: Lãnh chủ nghèo túng

    Tống Mặc là người đam mê quân sự, còn là một kẻ nghiện trò chơi nặng.

    Chơi game bốn năm, câu nói nghe thấy nhiều nhất là: “Huynh đệ, cậu là huynh đệ của tôi đúng không?”

    “Đúng đó.”

    “Vậy tại sao cậu lại bắn lén tôi?!”

    “Nhất thời trợt tay.”

    “Tôi %$*(#)(@*@!”

    Tỉnh lược một đống từ nguyền rủa.

    Còn không thì là: “Huynh đệ, cậu xác định cậu là huynh đệ của tôi chứ?”

    “Đương nhiên.”

    “Vậy được, cậu gia nhập thế lực bên địch đi!”

    “Tại sao?! Tôi kiên quyết không làm bánh chưng (gián điệp)!” (*Bắt nguồn từ câu chuyện gia tộc gạo và gia tộc điểm tâm đánh nhau: Gia tộc gạo và gia tộc điểm tâm quần nhau, kết quả gia tộc điểm tâm bị đánh te tua, trong đó bánh chưng bị gia tộc gạo đuổi tới hẻm, khi thấy không còn lối thoát, bánh chưng kiên quyết cởi y phục__ Các vị! Tôi là gián điệp!)

    “Ai bảo cậu làm bánh chưng? Cậu gia nhập với họ, chúng tôi mới thắng chắc!”

    “…”

    Tống Mặc giơ dao lên, xẻo mất tầng da cuối cùng của vị huynh đệ trước mắt.

    “Tại sao chém tôi?!”

    “Không phải cậu muốn tôi gia nhập thế lực bên địch sao? Không chém cậu thì chém ai?”

    “Tôi &$)@$!”

    Tỉnh lược một số từ chửi rủa.

    Chém chết huynh đệ trước kia rồi, Tống Mặc không hề bất ngờ bị huynh đệ của huynh đệ trước chém chết, liền kích động đập chuột, đụng phải lon coca đặt bên cạnh bàn phím, coca đổ lên bàn phím, tia lửa xoèn xoẹt lập tức bắn ra, Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, muốn đứng lên, tay lại giống như bị hút vào bàn phím, tia lửa và dòng điện chạy theo đầu ngón tay trực tiếp vào thẳng người y.

    Từng sợi tóc của Tống Mặc đều dựng lên, ngay cả chân mày cũng dựng thẳng đứng, trong đầu chỉ còn lại một suy nghĩ: Mạng mình thôi rồi!

    Khi đang oán thán còn chưa phá thân đã đi là con rể của diêm vương, tia lửa và dòng điện trên bàn phiếm lại đột nhiên biến mất.

    Tống Mặc sững sờ, giơ hai tay lên, sờ đầu, tóc giống như sợi thép, sờ lông mày, hai cái bàn chải, sờ đùi một chút, rất đau!

    Y không chết?!

    Vừa định hoan hô, đầu lại đột nhiên đau đớn như kim châm, vô số đường nét và con số nhanh chóng cuộn trào trong đầu, mồ hôi lập tức thấm ướt áo thun chữ T của Tống Mặc.

    Tống Mặc vội tát mình một cái, cái này tuyệt đối là ảo giác do bị điện giật!

    Qua một lúc, số liệu trong đầu dần tạo thành một bức hình rõ ràng, lúc mày Tống Mặc mới nhận ra, những thứ này đều là do mình sưu tập, những bức ảnh chụp và hình ảnh vũ khí trong đầu.

    Chuyện này là sao?

    Tống Mặc lắc đầu, trước mắt hơi tối đi, chân trợt một cái, ầm một tiếng, mặt trực tiếp đập lên màn hình máy tính, máu mũi tung tóe…

    Dòng điện và tia lửa bùng lên lập tức bao trùm cả đầu y, Tống Mặc nghĩ, lần này, không chết cũng phải chết thôi…

    Trên báo sáng XX ngày hôm sau đăng một tin vắn thế này: Thanh niên nào đó đập đầu vào màn hình máy tính tự sát tại nhà!

    Nếu Tống Mặc còn có thể nhìn thấy tờ báo này, chắc chắn sẽ dựng ngón giữa lên, tự sát mẹ mi!

    Nhưng hiện tại y chết rồi, cho nên, chỉ có thể ngoan ngoãn bị gọi là tự sát.

    Ôi thôi thương thay.

    Kỷ nguyên đại lục Quang Minh, tháng 6 năm 1138.

    Vương quốc Angris vừa kết thúc chiến tranh cùng vương quốc Chisa, gần một phần ba quốc thổ bị thôn tính, khi lão quốc vương Julien ngồi trên vương tọa đấm ngực dậm chân, chửi mắng đám người của vương quốc Chisa đều là đồ khốn kiếp vương bát đản, trong lãnh địa của gia tộc Grilan tại biên cảnh tây bắc Angris, lại xảy ra một chuyện rất khủng khiếp, chủ nhân của lãnh địa, Tống Mặc Grilan, giữa ban ngày ban mặt bị một tia sét đánh trúng!

    Phản ứng đầu tiên của tùy tùng không phải là đi cứu lãnh chủ đang bốc khói, mà là ngửa đầu nhìn bầu trời trăm dặm không mây, cằm rớt xuống đất. Tuy lãnh chủ không tính là người cực tốt, nhưng cũng không làm chuyện gì xấu, sao giữa ban ngày lại bị sét đánh…

    Kỳ lạ hơn nữa là, bị sét đánh thành ra như vậy mà lãnh chủ lại không chết!

    Thật sự quá thần kỳ!

    Các lãnh dân của Grilan đều bừng bừng hóng chuyện, thành lũy của lãnh chủ tập trung toàn bộ ánh mắt hiếu kỳ trong lãnh địa.

    Mà trung tâm của chuyện, Tống Mặc Grilan, sau khi tỉnh lại, ngây ngẩn nhìn thầy thuốc và quản gia trước giường, hiểu rõ hoàn cảnh nơi chốn, bản thân là ai, đã xảy ra chuyện gì xong, Tống Mặc chớp chớp mắt, miệng răng rắc răng rắc, dứt khoát đảo mắt trắng, ngất xỉu.

    Trước khi xỉu còn nghĩ, y kiếm được hay là bị thiệt đây? Chắc là kiếm được…

    Một ngày sau, lãnh chủ tỉnh dậy lần nữa, mọi người trong phủ lãnh chủ đều thở phào một hơi.

    Tống Mặc nằm trên giường, nhìn thầy thuốc được quản gia ca ngợi tâng bốc, chép miệng. Y đơn giản là bị đói tỉnh. Liếm liếm đôi môi đã khô nứt da, Tống Mặc ngắt đoạn thổi phồng của quản gia về thầy thuốc: “Quản gia, ta đói rồi.”

    Lời của lãnh chủ chính là mệnh lệnh!

    Lão quản gia John đời đời hầu hạ gia tộc Grilan, trung tâm như nhất lập tức ném thầy thuốc vừa được khen lên tận trời qua một bên, cong lưng hành lễ với Tống Mặc, rồi ra khỏi phòng chuẩn bị cơm sáng cho lãnh chủ.

    Thầy thuốc George đẩy kính một tròng trên sống mũi, phát huy tinh thần chức trách, tiến hành kiểm tra cho Tống Mặc lần nữa, xác định lãnh chủ không có gì bất ổn, mới vui vẻ rời đi.

    Còn tin tức Tống Mặc bị sét đánh thành than đen, nhưng hai ngày sau đã chuyển biến tốt như kỳ tích, cũng được truyền khắp mọi ngóc ngách trong lãnh địa Grilan ngay khi thầy thuốc George vừa bước ra phủ lãnh chủ.

    Tất cả lãnh dân đều biểu hiện kính sợ với sự thần kỳ của lãnh chủ, các nam nhân trong nhà sờ râu quai nón đầy mặt, vỗ bàn quyết định, nếu lãnh chủ bị sét đánh mà cũng không chết, vậy năm nay không thể trốn thuế rồi, nên đóng bao nhiêu thì phải đóng thôi.

    Thân là lãnh dân do gia tộc Grilan thống trị, trốn thuế đã trở thành truyền thống, cho dù không thể trốn hết toàn bộ, nhưng có thể trốn một chút thì trốn. Không phải những người này bản tính tham lam, mà sự thật là người sống trong lãnh địa Grilan, từ lãnh chủ đến lãnh dân, toàn bộ đều nghèo rớt mùng tơi!

    Nếu phân định tiêu chuẩn mức sống và phát triển kinh tế của vương quốc Angris, người trong lãnh địa Grilan, toàn bộ đều sinh sống trong trạng thái túng quẫn.

    Cho nên, khi Tống Mặc nhìn thấy một đống đen thui trong mâm bạc tinh xảo, miễn cưỡng có thể phân biệt được là bánh mì, liền ngốc lăng.

    Ngẩng đầu nhìn quản gia cung kính đứng một bên, cùng thị nữ sau lưng quản gia, tuy đôi tiểu bạch thỏ trước ngực cô nương tóc đỏ này sống động tràn đầy sức sống, cũng không hấp dẫn được lực chú ý của Tống Mặc lúc này.

    Y vừa mới bị sét đánh đó được không?

    Đại nạn không chết đó được không?

    Chưa nói tới tổ yến nhân sâm, lại mang cho y một cái bánh mì đen cùng nước ấm?! Cho dù đặt trong mâm bạc, thì cũng vẫn là bánh mì đen! À, không đúng, trong mâm còn có một miếng thịt muối dài bằng ngón cái, mấy lát cà rốt, một lá xà lách.

    Đây là bữa sáng của một lãnh chủ sao?!

    Lừa gạt quá mức rồi đi?

    “Lãnh chủ đại nhân, không hợp khẩu vị ngài sao?” Quản gia kỳ quái nhìn Tống Mặc, thấy y chỉ ngẩn người nhìn mâm một lúc, rồi ngẩng đầu tức giận nhìn mình, lập tức hiểu rõ, “Là sai lầm của tôi! Vì ngài mới bệnh nặng dậy, cho nên tự tiện thêm một miếng thịt muối và một lá xà lách, về sau chuyện này tuyệt đối sẽ không xảy ra nữa! Tinh thần tiết kiệm của lãnh chủ thật sự khiến tôi hổ thẹn!”

    Tiết kiệm mẹ mi!

    Tống Mặc hoài nghi nghiêm trọng, cái kẻ bị sét đánh chết kia, tuyệt đối là nhân vật còn Grandet hơn cả Grandet, nếu không, đường đường một lãnh chủ, bữa sáng lại chỉ có một miếng bánh mì đen cùng một lát cà rốt? Y tự ngược sao? (*Một nhà tư sản nổi tiếng keo kiệt của nước Pháp)

    Quản gia lo lắng nhìn gân xanh trên trán Tống Mặc ẩn đi từng sợi, lặng lẽ thở ra, chắc là lãnh chủ đại nhân cũng đang buồn bã đúng không? Gia tộc Grilan huy hoàng, đã lụn bại thành thế này, Grilan vào bốn đời quốc vương trước còn hô mưa gọi gió tại thủ đô Angris, hiện tại chỉ có thể co rụt trong lãnh địa nghèo túng ở biên cảnh tây bắc này, thân là lãnh chủ đại nhân người lãnh đạo gia tộc, sao có thể không đau lòng?

    Thế là, quản gia đau lòng vì sự đau lòng của lãnh chủ, kiên quyết lấy miếng thịt muối và xà lách trong mâm bạc trước mặt Tống Mặc, đặt vào mâm bạc trong tay thị nữ, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, tôi đã sửa chữa sai lầm, xin ngài dùng cơm đi.”

    Sửa sai mẹ mi!

    Tống Mặc nhìn mâm đồ ăn chỉ còn lại bánh mì đen và cà rốt, gân xanh vừa mới lún xuống lại nổi lên.

    Sáng hôm đó, người làm việc trong phủ lãnh chủ đều có thể nghe thấy tiếng gào thét truyền ra từ trong phòng ngủ của lãnh chủ, và cả tiếng giải thích của quản gia, tất cả đều thở phào, xem ra, lãnh chủ đại nhân quả thật không có vấn đề gì.

    Tuy Tống Mặc Grilan vẫn luôn là một lãnh chủ bình thường, nhưng lại là người kế thừa và là nam đinh duy nhất đời này của gia tộc Grilan, nếu Tống Mặc có gì bất trắc, vương quốc Angris sẽ chiếu theo pháp luật thu hồi lãnh địa này. Tuy nơi này rất nghèo khổ, nhưng đối với lão quốc vương Julien vừa mất đi một phần lớn lãnh địa thì, chân muỗi dù có gầy cũng là thịt! Quốc gia vừa bại trận, quốc khố trống rỗng, thuế lãnh địa khẳng định sẽ gia tăng thêm mấy phần! Lãnh chủ mới không thể giống như Tống Mặc Grilan mắt nhắm mắt mở với hành động trốn thuế của lãnh dân, cũng sẽ không có gan nói với quan viên của vương quốc, “Nhà Grilan nghèo rớt mùng tơi, lãnh dân nơi đây cũng là một đám nghèo túng, muốn tiền không có, chỉ có một mạng!”

    Đây là lời của cha Tống Mặc Grilan, lão Grilan còn khắc câu này lên bia đá, đặt trên đường đi nối lãnh địa và vương quốc. Khác với lão Grilan, Tống Mặc còn lấy chút tiền cho thuế quan vương quốc làm phí xe ngựa, cái khác, muốn cũng đừng nghĩ.

    Ông già không bỏ một văn, con trai bỏ ra mấy ngân tệ đã là bất hiếu rồi, còn dám đóng toàn bộ tiền thuế? Vậy thì là đại đại bất hiếu!

    Cho nên, lãnh dân trong lãnh địa Grilan trốn thuế tuyệt đối là có căn cứ, có câu thượng bất chính hạ tắc loạn, lãnh chủ còn không nộp thuế, bọn họ nộp cái chim á!

    Vì thế, lãnh địa Grilan vô cùng nổi danh trong vương quốc Angris, nơi này đều là một đám điêu dân xem thường pháp luật đế quốc! Từ lãnh chủ đến lãnh dân, không sót một ai!

    Nhưng lão quốc vương Julien thì không thể làm gì họ, đừng thấy nơi này nghèo, có lẽ chính vì nghèo, nam nhân và nữ nhân nơi này vì sinh tồn, đã rèn luyện được thân thể cực kỳ cường hãn và tính cách dũng mãnh, lên núi bắt chim, xuống sông bắt cá, không lâu trước đó, một tiểu cô nương mười hai tuổi bắt được một con cá ăn thịt người dài nửa cánh tay, còn được Tống Mặc Grilan khen ngợi! Đương nhiên, một nửa con cá đó được đưa vào phủ lãnh chủ. Vì thế có thể thấy, gốc rạ cứng này , lão Julien muốn nhổ lên, nhất định phải có giác ngộ bị đấm văng răng cửa!

    Cho nên, lãnh dân Grilan tiếp tục yên tâm thản nhiên trốn thuế dưới sự lãnh đạo anh minh của Tống Mặc Grilan, làm trái pháp luật vương quốc, lão quốc vương Julien cũng chỉ có thể xem như không thấy.

    Khi Tống Mặc Grilan gặp chuyện, các lãnh dân trừ hiếu kỳ, còn vô cùng lo lắng. Vạn nhất lãnh chủ thật sự tráng thệ, vậy sau này bọn họ làm sao trốn thuế?

    Tin tức Tống Mặc Grilan tỉnh lại đã tiêm một liều thuốc trợ tim cho mọi người, vì hạnh phúc của các lãnh dân, lãnh chủ đại nhân, ngài phải tiếp tục sống sót! Vì chúc mừng lãnh chủ khỏe lại, các lãnh dân quyết định, năm nay nhất định phải nộp thuế! Một người cũng không thể thiếu!

    Quyết tâm của các lãnh dân Tống Mặc không biết, lúc này y đang há miệng, nghe quản gia khóc lóc kể lể hồi báo vấn đề tài chính của phủ lãnh chủ. Khi y biết được tiểu kim khố của mình chỉ còn lại ba đồng kim tệ, một ngày ba bữa có thể ăn bánh mì đen thêm cà rốt đã là kỳ tích, thì lại hoa lệ xỉu lần nữa.

    Vốn cho rằng là miếng bánh từ trời rớt xuống, kết quả bánh đập lên đầu, mới phát hiện bên trong nhét miếng sắt!

    Xuyên thành lãnh chủ, còn cho rằng cuối cùng cũng được làm quý tộc, lại phát hiện lãnh chủ này là một kẻ nghèo túng khố rách áo ôm!

    Tống Mặc dựng ngón giữa với ông trời, nếu điều kiện cho phép, y cũng muốn dựng ngón chân lên luôn!

    Xuyên việt mẹ mi!

    Chương 2: Lãnh chủ muốn ăn thịt

    Có câu một văn tiền đủ làm ngã anh hùng, cổ nhân thật sự không gạt người.

    Tống Mặc thở dài, cắn mấy phát hết bánh mì đen, bưng nước uống cạn, chép miệng, hồi ban đầu là nuốt không trôi, hiện tại một ngày ba bữa, quả nhiên hoàn cảnh có thể cải tạo con người.

    Đầu giường của Tống Mặc đặt một quyển giản sử vương quốc, đây là do lão quản gia John đưa tới. Tống Mặc vốn còn lo lắng mình sẽ trở thành kẻ mù ch , nhưng sau đó phát hiện có thể xem được văn tự bên trong sách, viết sách cũng không thành vấn đề, đây là ký ức về Tống Mặc Grilan, y cảm thấy thật may mắn.

    Mất một tháng, Tống Mặc đã có hiểu biết đại khái về thế giới xa lạ này.

    Sau đó, Tống Mặc lại lần nữa dựng ngón giữa với đại thần xuyên việt, cái thế giới này là thứ gì đây?!

    Văn minh nơi này phát triển tương tự như Châu Âu trung cổ, nói chính xác, chính là còn chưa khai hóa, đang nằm chính giữa không văn minh và văn minh.

    Nói tắt: Người nguyên thủy tân thời.

    Cả đại lục này phân làm mười quốc gia to to nhỏ nhỏ. Giữa quốc gia và quốc gia, chiến tranh thường xuyên phát sinh. Giáo hội là một sự tồn tại cách biệt nằm ngoài quốc gia, gần như mỗi thành phố quan trọng của vương quốc đều có thể thấy bóng dáng của giáo hội.

    Tranh đấu giữa vương quyền và thần quyền, từ ngày ra đời đã bắt đầu.

    Nhưng, lãnh địa Grilan là ngoại lệ, vì nơi này quá nghèo. Muốn truyền giáo? Được, lấy bánh mì ra trước. Thế là, nơi này ngay cả cọng lông của tu sĩ cũng không thấy được.

    Đối với điểm này, lão quốc vương Julien ngưỡng mộ và ghen tỵ hết sức.

    Tống Mặc càng kinh ngạc hơn nữa là, tinh linh, người lùn, cự long, ma pháp sư, những thứ chỉ có thể thấy trong đồng thoại và tiểu thuyết, nhưng đều thật sự tồn tại ở đây!

    Sở thích của cự long là cướp tiền cướp bà xã, đợi khi bà xã cướp được già cả xấu đi, thì lại xem như con tin đòi một món tiền chuộc lớn.

    Sở thích của tinh linh là dùng bạo lực tuyên dương tính trọng yếu của thế giới hòa bình, người lùn thích uống rượu rèn sắt, ma pháp sư… được rồi, đây là một đám người thần bí, người đặc thù, người đã thoát ly văn hóa không lành mạnh, nhưng, đối với tất cả nhân loại của quốc gia, ma pháp sư đều không phải là người được hoan nghênh!

    Mỗi một quốc vương, đều vô cùng kiên định say no với ma pháp sư!

    Một đám thần côn trong giáo hội đã đủ khiến họ đau đầu, lại thêm một đám ma côn trong liên minh ma pháp sư?! Biến xx đi! Ông đây không hầu! Đánh trận là dựa vào trường mâu và cự kiếm của binh sĩ, nếu trong quân đội của quốc gia nào cũng xuất hiện ma pháp sư, tuyệt đối sẽ khiến tất cả quốc gia trên đại lục khinh bỉ!

    Điểm duy nhất khiến Tống Mặc thấy dễ chịu chút là, các quý tộc nắm quyền phát ngôn tuyệt đối trong lãnh địa của mình. Vì thế, trừ khi lão Grilan sống lại, nếu không, căn bản sẽ không có người dám hoài nghi Tống Mặc hiện tại đã đổi ruột. Cho nên, y không cần lo lắng ngày nào đó ngủ tới nửa đêm, phát hiện đại hán tay cầm nông cụ xông vào phòng ngủ của y, lôi y ra khỏi phủ lãnh chủ cột lên giàn hỏa thiêu, xem như yêu nghiệt mà thiêu sống.

    Đứng trước xuyên y kính, nhìn gương mặt xa lạ trong kính, cùng là tóc đen mắt đen, cũng coi như tuấn tú, nhưng da có hơi trắng tái, người cũng hơi gầy.

    Tống Mặc chép miệng, thuần túy là đói mà gầy. Một ngày ba bữa bánh mì đen và cà rốt, muốn thêm thịt cũng phải đợi lễ tết, không muốn gầy cũng khó. Cầm ngoại y thị nữ đưa mặc vào, chỉnh lại cổ áo, Tống Mặc hơi hưng phấn khó khống chế.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài thật sự muốn vào rừng săn thú sao?”

    “Đương nhiên!”

    Một tháng không ăn thịt, miệng y cũng sắp nhạt muốn chết rồi, cho dù không bắt được cấp bậc như heo rừng, nhưng bắt thỏ bắt chim gì đó cũng có thể cải thiện thức ăn. Y muốn ăn thịt, ai cũng không thể ngăn cản nhiệt tình ăn thịt của y! Bánh bao đen và cà rốt biến hết đi!

    “Nhưng…”

    Quản gia muốn nói lại thôi, Tống Mặc quay đầu nhìn ông, quản gia nuốt nước miếng, nói: “Ngựa của ngài một tháng trước cùng bị sét đánh với ngài, rất không may, nó chết rồi, nhưng ngài thì lại còn sống. Cho nên, ngài chỉ có thể đi bộ săn bắn.”

    “…”

    Lỡ lời hay là cố ý vậy?

    Nếu không phải quan niệm kính già yêu trẻ đã cắm sâu trong lòng Tống Mặc, y tuyệt đối sẽ không chút do dự đấm một quyền qua! Trước kia mình cảm thấy ông chú tóc bạc râu bạc này hòa ái dễ gần, đáng tin cậy, tuyệt đối là lỗi giác!

    Đợi đã, ngựa bị sét đánh chết, thịt đâu?!

    “Một phần dùng để trả tiền trị bệnh cho thầy thuốc George, còn một phần thì chia cho các lãnh dân đã đưa ngài về phủ lãnh chủ và tùy tùng trung tâm của ngài.”

    “Phần còn lại thì sao?”

    “Trong thời gian ngài hôn mê đã chia cho hạ nhân và thị nữ trong phủ lãnh chủ, thay thế tiền lương tháng trước. Nếu không, tiểu kim khố của ngài ngay cả ba đồng kim tệ cũng không còn giữ được.”

    “Không còn lại một chút nào?”

    “Ngài không nên hoài nghi sự thành thật của lão John, tôi tuyệt đối sẽ không tự tiện giữ lại chút nào. Trên thực tế, các lãnh dân đều đang khen ngoại sự hào phóng của ngài, phải biết, tại Grilan, có thể ăn thịt ngựa là chuyện rất ghê gớm.”

    Thành thật mẹ mi! Hào phóng cha mi!

    Tống Mặc nghẹn đầy bụng, xém chút rơi lệ nam nhi. Làm vậy cũng hơi bị sạch sẽ đi, cho dù để lại cho y một cái móng ngựa cũng được mà…

    Lão quản gia John hoàn toàn không giác ngộ được dao nhỏ trong mắt lãnh chủ bắn ra, cầm một thanh trường kiếm trong tay thị nữ, giao cho Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, đây là vũ khí của ngài. Lão lãnh chủ chính là dùng thanh trường kiếm này, giết chết một con gấu nâu! Vũ dũng của ngài ấy, đã lan truyền mỗi ngóc ngách vương quốc Angris, vì thế quốc vương còn đặc biệt khen thưởng lão lãnh chủ, miễn thuế vụ cả năm đó cho lãnh địa Grilan!”

    Miễn thuế? Quốc vương này là đồ ngốc, tuyệt đối.

    Lão Grilan vốn chính là nhân vật anh hùng ‘muốn tiền không có, chỉ có một mạng’, lại vi phạm pháp luật trốn thuế nhiều năm, có miễn thuế hay không có ý nghĩa gì? Mệnh lệnh của quốc vương càng khiến trốn thuế trái luật trở thành trốn thuế hợp pháp. Trừ vãn hồi một chút mặt mũi ra thì không đạt được cái gì. Còn lão Grilan thì lại đạt được lợi ích thực tế. Nói không chừng sau đó còn trốn trong phủ lãnh chủ cười lão Julien thiếu tâm nhãn.

    Có một quốc vương thiếu tâm nhãn, tiền đồ của Angris thật đáng lo lắng.

    Tống Mặc cầm trường kiếm, vào tay nặng trình trịch, nơi khảm bảo thạch trên chuôi kiếm hiện tại chỉ còn lại một lỗ lõm, Tống Mặc nhìn quản gia, quản gia không chút hổ thẹn, rất rõ ràng, không phải ông che giấu. Giải thích duy nhất, là chủ nhân trước của thanh kiếm này, cũng chính là lão Grilan, đã lấy đi đổi lương thực rồi.

    Trên thực tế, không chỉ là bảo thạch trên chuôi kiếm, hễ là bảo thạch trang trí và đồ trang trí vàng bạc trong phủ lãnh chủ, mấy đời nghèo đói đều đã bị các lãnh chủ bại gia bán gần hết rồi. Chẳng qua bọn họ đều không thể sánh với Tống Mặc hiện tại, sáng nay y còn giơ mâm bạc và dao nĩa hỏi lão John, có thể đem những thứ này nấu chảy thành ngân tệ sử dụng không.

    Lão quản gia John vẻ mặt nghiêm sắc nói với y, “Không thể.”

    “Tại sao?”

    “Vì những thứ này đều chỉ là được mạ một tầng bạc mà thôi.”

    “Mạ bạc?”

    “Đúng.”

    “Cạo ra.”

    ?!

    “Có ít cũng là tiền.”

    Quản gia rất muốn nói đây là mặt mũi của quý tộc, nhưng Tống Mặc lại quan tâm tới vấn đề cái bụng hơn. Cả ngày tới tối là bánh mì đen, hiện tại ngay cả bánh mì đen cũng sắp không còn mà ăn, còn mặt mũi gì đáng nói? So với mặt mũi, cơm quan trọng hơn.

    Được rồi, lão John buộc phải thừa nhận, sau khi bị sét đánh, Tống Mặc Grilan đã đạt được tân sinh, y trở thành nhân vật còn vắt cổ chày ra nước hơn cả phụ thân của mình. Đây là may hay là không may của gia tộc Grilan?

    Tống Mặc cầm thanh kiếm, tuốt vỏ kiếm ra.

    Thân kiếm rộng bốn ngón sáng trưng sắc bén, Tống Mặc vừa định tán dương một tiếng kiếm tốt, lại phát hiện, thanh kiếm này bị gãy. Một nửa cầm trong tay y, vết gãy là một mặt nghiêng, nửa còn lại còn nằm trong vỏ, theo động tác của Tống Mặc, tuột khỏi vỏ kiếm rớt xuống đất, vang lên thanh thúy.

    Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn quản gia, quản gia vẻ mặt không chút sợ hãi nhìn lại Tống Mặc.

    “Đây là vũ khí duy nhất có thể lấy ra xuất thủ trong phủ lãnh chủ.”

    Hàm ý là, nếu Tống Mặc không vừa lòng với thanh kiếm này, thì chỉ có thể cầm dao nấu ăn đi săn thú. Cung tiễn đều là đại hán sử dụng, tùy tùng của Tống Mặc thì đeo một cây, Tống Mặc từng thử, y căn bản kéo không nổi.

    Nếu thật sự cầm dao nấu ăn…

    Tống Mặc và quản gia đồng thời ngửa mặt bốn mươi lăm độ nhìn nóc nhà, trong đầu xuất hiện cảnh tượng thế này: Lãnh chủ trẻ tuổi anh dũng không sợ hãi, đi bộ vào khu rừng rậm rạp, cảnh giác nhìn tứ phía, đột nhiên, một con gấu ngựa hung mãnh to lớn xuất hiện trước mặt y! Khi con gấu gào lên tấn công y, lãnh chủ vẻ mặt kiên nghị cản hạ nhân muốn lao lên, xoẹt cái rút dao nấu ăn lạnh lẽo ra, cầm dao nấu ăn lao về con gấu ngựa…

    “… Ta dùng cái này vậy, cho dù gãy rồi, ít nhất cũng vẫn là kiếm…”

    Võ công có cao, cũng không đấu lại dao làm bếp, câu này không sai, nhưng cũng phải phân tình huống… dùng một con dao làm bếp đi săn thú, làm được không?

    Đi tới trước cửa, Tống Mặc đột nhiên quay đầu, nói với quản gia: “Tại sao không nghĩ biện pháp sửa kiếm? Trong lãnh địa nên có thợ rèn chứ?”

    “Có.” Lão quản gia John nghiêm túc trả lời: “Nhưng không đủ tiền.”

    “Xem như ta không hỏi.” Đi được hai bước, Tống Mặc lại quay đầu: “Mâm nhớ đem đi cạo.”

    Quản gia co giật khóe môi, “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    Thế là, lãnh chủ muốn ăn thịt cầm một thanh kiếm gãy, dẫn theo tùy tùng trung thành của y, đi săn thú. Khi men theo con đường đi lên thượng du, nhìn thấy mấy cô nương trẻ tuổi đang giặt y phục bên bờ sông, sắn đầm lên, lộ ra bắp đùi trơn mịn, theo động tác cong lưng của họ, lồng ngực trắng tuyết sống động như thật. Một cô nương tóc nâu ngẩng đầu thấy Tống Mặc, hồn nhiên vẫy tay với y, bị nước thấm ướt áo trên, phác họa ra đường cong mê người.

    Tống Mặc vội che mũi, quá đặc biệt quá nhiệt tình, đây chính là phúc lợi của xuyên việt sao?

    Vội vã kéo tùy tùng đi, có câu no ấm nghĩ chuyện bậy bạ, hiện tại y còn chưa no ấm, chuyện bậy bạ tạm hoãn.

    Cô nương tóc nâu nhìn bóng lưng Tống Mặc và tùy tùng biến mất xa xa, khóe môi cong lên nụ cười thần bí. Đặt y phục đã giặt xong vào bồn gỗ, chào hỏi các cô nương khác, rồi rời khỏi hồ.

    Sau khi cô đi, một cơn gió nhẹ thổi qua, hương hoa thấm đượm trôi vào mũi các cô nương, bọn họ đều đã quên cô nương tóc nâu, như thể cô chưa từng xuất hiện.

    Chân trần bước trên bãi cỏ, mái tóc nâu dài của cô nương bị gió thổi lên, bóng được mặt trời kéo dài không ngừng, đường nét nhỏ nhắn của nữ hài, dần bị dáng thon dài của nam tử thay thế…

    Chương 3: Đánh cướp địa tinh

    “Lãnh chủ đại nhân, trước mặt chính là rừng Phỉ Thúy.”

    Men theo sông Gree đi hơn một tiếng, Tống Mặc và tùy tùng cuối cùng tới rừng Phỉ Thúy. Nơi này gần biên giới lãnh địa gia tộc Grilan, bên kia khu rừng chính là hành tỉnh tây bắc của vương quốc Obi, được gọi là đô thành thương nghiệp phồn hoa nhất cả đại lục.

    Một bên ăn cám nuốt rau, một bên giàu chảy mỡ. So bì nhau, nhìn sao cũng thấy chua xót.

    Không phải các lãnh dân Grilan không cần cù, thời gian lao động mỗi ngày của họ đều nhiều hơn người khác gấp đôi, nhưng trên mảnh đất nghèo túng, cứ là không chịu mọc ra lương thực đủ ăn no cả nhà.

    Tống Mặc cho rằng, y phải thù giàu, nhất định!

    Trước khi vào rừng, tùy tùng cường liệt yêu cầu đi phía trước Tống Mặc, đề phòng bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện nguy hiểm.

    Từ sau khi Tống Mặc bị sét đánh, các tùy tùng của lãnh chủ bị lão quản gia John tập hợp lại, tiến hành giáo dục tại chức nghiêm khắc, quản gia yêu cầu các tùy tùng phải ghi nhớ kỹ: Bảo vệ lãnh chủ là sứ mạng cao nhất của bọn họ!

    Có sét đánh xuống, nhất định phải đẩy lãnh chủ ra, tự mình hứng lấy!

    Bị kẻ địch tấn công, nhất thiết phải đẩy lãnh chủ ra, tự mình lao tới!

    Bị dã cẩu đuổi cắn, tuyệt đối phải đẩy lãnh chủ ra, tự mình cắn lại!

    Trải qua đào tạo chức nghiệp chuyên sâu dài cả nửa tháng, nhân sinh quan, giá trị quan, sự nghiệp quan của các tùy tùng đều đã có bước nhảy vọt thực chất.

    Từ đó về sau, bọn họ xem ý chí của lãnh chủ là ý chí cao nhất, xem lời của lãnh chủ là sứ mạng cao nhất, tiền lương của mình là do lãnh chủ phát, mạng của mình chính là của lãnh chủ! Mạng của con cháu mình cũng là của lãnh chủ! Bà xã của mình… cái này thì chắc chắn vẫn là của mình!

    Tống Mặc biết chuyện này, nhưng cách biết thì rất lúng túng, một tùy tùng quỳ một gối thỉnh cầu y: “Lãnh chủ đại nhân, mạng của tôi cho ngài, xin để bà xã của tôi lại cho tôi.”

    Tống Mặc lập tức ngốc lăng.

    Tuy hiểu lầm cuối cùng cũng được mở, nhưng liên tục mấy ngày, mặt lãnh chủ vẫn đen.

    Nhưng lão John quả thật là hảo tâm, lòng trung thành với lãnh chủ cũng không cần phải nghi ngờ.

    Tống Mặc có thể tức giận với quản gia trung thành tuyệt đối không? Không thể!

    Thế là, chỉ có thể tiếp tục nuốt giận.

    Hai người men theo con đường nhỏ thợ săn tạo ra, tùy tùng đột nhiên dừng lại, ra hiệu Tống Mặc đừng lên tiếng. Sau đó chỉ chỉ trên cây sồi to bằng mười người ôm.

    Tống Mặc thuận theo hướng đó nhìn qua, tóc liền dựng đứng!

    Một con rắn khổng lồ dài mười mấy mét, thô hơn eo người trưởng thành, đang quấn trên cành cây sồi, trên cái đầu hình tam giác là đôi mắt màu lục, toàn thân phủ vảy tuyệt đẹp màu lửa đỏ, mỗi một tấc vảy đều đang cảnh báo người khác, nó không dễ chọc, biết điều tốt nhất nên tránh xa.

    “Đây là một con rắn Mongu còn chưa trưởng thành.” Tùy tùng hạ giọng nói với Tống Mặc, “Rắn Mongu trưởng thành có thể dài hơn ba mươi mét, màu vảy cũng sẽ biến thành nâu sẫm, là điểm tâm thích nhất của cự long.”

    Chưa trưởng thành?

    Tống Mặc nhìn con ‘chưa trưởng thành’ trên cây, tưởng tượng khi nó dài tới ba mươi mét, lông tơ toàn thân đều dựng hết lên, y không có bất cứ hảo cảm nào đối với động vật bò trường lạnh lẽo này.

    May là con này là trường hợp riêng, nếu mấy loại thỏ gà rừng cũng có kích thước phát dục quá độ kiểu này, y còn ăn thịt gì nữa.

    Hai người cẩn thận rời khỏi cây sồi nơi rắn Mongu nghỉ ngơi, tiếp tục đi sâu vào rừng.

    Khu ngoài bìa rừng thường xuyên có lãnh dân viếng thăm, động vật gần như tuyệt tích. Nếu Tống Mặc muốn có thu hoạch, nhất định phải đi xa hơn nữa. Gặp phải rắn Mongu là ngoại lệ, loại rắn này quanh năm chỉ sống trong trung tâm rừng Phỉ Thúy, chỉ có vào mùa sinh sản mới xuất hiện. Chẳng qua cũng may là có con rắn này, các loại động vật dữ tợn như gấu ngựa, hổ báo đều không hoạt động ở gần đó, Tống Mặc và tùy tùng có thể dùng phần lớn tinh lực tìm con mồi, không cần lo lắng bị tấn công sau lưng.

    Nhưng, cho dù con mồi tự đưa tới cửa, cũng phải bắt được mới xong.

    Một con thỏ rừng chạy ra khỏi lùm cây, tùy tùng lập tức giương cung, mũi tên mang theo tiếng gió bắn ra, nhưng lại cắm vào trong một lùm cây cạnh con thỏ. Kết quả thỏ rừng không săn được, lại kinh động tới heo rừng đang đào rễ cây!

    Đây là một con heo rừng trưởng thành da dày thịt thô, có tới ba bốn trăm cân (1cân =1/2kg), lông dài toàn thân màu nâu, mấy sợi trên lưng dựng thẳng như kim thép. Chỉ dựa vào cung tiễn trong tay tùy tùng và kiếm gãy của Tống Mặc, căn bản không thể đối phó với nó!

    Tống Mặc bị tùy tùng kéo cùng chạy, nói chính xác hơn là diễn màn người heo kinh hồn! Heo rừng không hẹn mà đuổi theo hai người, thề không bắt mổ hai người thì không nghỉ.

    Tống Mặc và tùy tùng chạy tới rìa khu rừng, mới giãy thoát được nó, Tống Mặc chống hai tay lên gối, cong lưng thở dốc, bực bội cắn răng, căm hận nghĩ, nếu ông có một cây súng săn, đừng nói con heo rừng này, ngay cả con rắn Mongu phát dục quá độ vừa rồi, cũng có thể bắt được hầm canh rắn!

    Vừa nghĩ tới đây, đầu Tống Mặc đột nhiên đau như bị kim châm, sắc mặt lập tức trở nên tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy xuống mặt, gần như tê liệt ngồi xuống đất.

    Tùy tùng bị dọa, vội đỡ Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

    Tống Mặc một tay đỡ trán, nhắm chặt hai mắt, mệt mỏi xua tay, một câu cũng nói không ra. Lúc này, trong đầu y đang cuộn trào vô số đường nét và con số, giống như trước khi xuyên việt, lúc y bị điện giật.

    Cuối cùng, cảnh tượng quay cuồng cũng dừng lại, Tống Mặc mở hai mắt, sắc mặt vẫn tái nhợt, con mắt màu đen lại sáng kinh người.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Ta không sao.”

    Tống Mặc vừa nói xong, một vật thể bất minh đột nhiên lăn ra khỏi lùm cây sau lưng Tống Mặc, tùy tùng lập tức lao lên cản trước người Tống Mặc, nhanh chóng đá vật thể bất minh bay đi!

    Giữa không trung truyền tới một tiếng hét thảm, tùy tung kéo cung, nhắm vào vật thể cho một mũi, mũi tên bay qua cạnh vật thể bất minh, tiếng kêu thảm chợt ngừng bặt.

    Bịch một tiếng, vật thể bất minh rớt xuống đất, là một kẻ tướng ngũ đoản, có làn da màu xanh lục.

    “Đây là địa tinh.” Tùy tùng đi tới đẩy đẩy địa tinh giả chết trên đất, “Chúng là kẻ trộm xú danh lan xa.”

    Tống Mặc đi lại khom người bên cạnh địa tinh hiếu kỳ nhìn nó.

    Địa tinh là họ hàng xa của tinh linh, nhưng đối với tinh linh yêu cầu tất cả phải hoàn mỹ mà nói, địa tinh quả thật là xấu xí không thể chịu nổi, chúng chưa từng thừa nhận có đám thân thích này. Địa tinh thì lại trăm phương ngàn kế muốn kéo nhóm thân thích kia, nhưng kẻ thật sự dám làm như thế, đều bị tinh linh dùng tiễn bắn thành tổ ong.

    Địa tinh này trước khi bị đá bay đã bị đập cho mặt xanh mũi bầm. Rất rõ ràng, ở phương diện trộm đồ và chạy trốn, nó đều chưa luyện thành thục.

    “Johnson, vừa rồi ngươi nói, địa tinh thích trộm đồ?”

    “Vâng, chúng đều là kẻ trộm vô sỉ! Mỗi năm đều sẽ tới lãnh địa trộm lương thực! Tên này năm ngoái từng đến, tôi nhận ra nó!” Tùy tùng hung ác trừng địa tinh, rất rõ ràng, hắn đối với sinh vật địa tinh này căm ghét tận xương tủy.

    Thử nghĩ mà coi, vào nhà người nghèo tới mức sắp không còn đồ ăn trộm lương thực, kẻ như thế, ‘điên rồ mất trí’, ‘khiến người giận sôi’ tới cỡ nào chứ!

    Địa tinh bị tùy tùng trừng tới mức run rẩy không ngừng, không cẩn thận lộ ra cái túi trong lòng, dây thừng cột trên miệng túi lỏng ra, để lộ kim tệ chói mắt bên trong.

    Tống Mặc nhìn đăm đăm kim tệ, cảm thấy là một lãnh chủ, y nhất định phải đòi lại công đạo cho lãnh dân!

    Địa tinh nằm bệt dưới đất, đáng thương nhìn Tống Mặc, muốn thử dùng đôi mắt to đầy nước đả động thanh niên rõ ràng là quý tộc này. Quý tộc nhân loại dễ lừa gạt nhất, bọn họ luôn tràn đầy lòng đồng tình, hơn nữa hư vinh kiêu ngạo tự đại. Nói vài câu nịnh bợ, thì sẽ thả chúng ra.

    Nhưng lần này địa tinh đã thất sách, Tống Mặc căn bản chưa từng được giáo dục quý tộc, cũng không biết cái gì gọi là từ bi trắc ẩn, y hiện tại chỉ là kẻ nghèo túng ngay cả cơm cũng sắp không có mà ăn.

    “Ta là lãnh chủ của lãnh địa Grilan, ta hoài nghi, túi kim tệ của ngươi là tang vật trộm từ phủ lãnh chủ ra!”

    “Không!” Địa tinh thét lên, ai chả biết lãnh chủ Grilan nghèo rớt mùng tơi, trong phủ lãnh chủ sao có thể có nhiều kim tệ như thế! Tên này rõ ràng là mở mắt nói dối, muốn cướp kim tệ của nó!

    Quá mức vô sỉ!

    Thấy địa tinh không chịu ngoan ngoãn giao kim tệ, Tống Mặc rút kiếm gãy ra, chỉ lên cổ địa tinh, nắm lỗ tai dài màu lục của địa tinh, híp mắt uy hiếp: “Cần mạng, hay cần kim tệ? Ngươi tốt nhất nên chọn mau lên, kiên nhẫn của ta có hạn!”

    Địa tinh kêu to: “Ngươi là đồ ăn cướp!”

    Tống Mặc ngoáy lỗ tai, “Không, ta đang truy hồi tang vật bị trộm của phủ lãnh chủ. Ngươi cũng có thể xem như bồi thường cho số lương thực bị các ngươi trộm đi. Mau lên, giao ra! Nếu không, cắt bỏ tiểu jj của ngươi, sau đó chết nè chết nè!”

    Cuối cùng, địa tinh vẫn khuất phục dưới dâm uy của Tống Mặc, khóc lóc giao kim tệ ra. Tống Mặc trước tiên cất kim tệ vào ngực, sau đó bảo tùy tùng cột địa tinh lại mang về lãnh địa, cũng không đi săn nữa, lập tức lên đường hồi phủ!

    Sau khi về tới phủ lãnh chủ, địa tinh bị ném vào tầng hầm, Tống Mặc thần bí ngoắc tay với quản gia, gọi quản gia vào phòng ngủ. Thấy Tống Mặc cười tới xuân phong phơi phới, lão John cảm thấy nên hỏi tùy tùng, lãnh chủ có phải lại bị sét đánh nữa không?

    Kết quả Tống Mặc lại lấy kim tệ mới cướp từ tay địa tinh ra, đổ ào lên giường.

    Trên mặt chăn trắng tuyết, lập tức lấp lánh ánh vàng.

    Lão quản gia John liền sáng mắt…

    Chiều hôm đó, lão quản gia John của phủ lãnh chủ, vẻ mặt xuân phong bước ra khỏi phòng ngủ của lãnh chủ, hào phóng tuyên bố, cơm tối nay, trong mâm của mỗi người, đều có thêm một lá xà lách và một miếng thịt muối!

    Lập tức, tiếng hoan hô tràn đầy mỗi ngóc ngách của phủ lãnh chủ.

    Tống Mặc ủ trong phòng, cười híp mắt cầm một đồng kim tệ, thổi thổi, tới một trăm sáu mươi hai đồng kim tệ! Ăn cướp quả là một nghề kiếm tiền mau…

    Khi trăng treo cao, hai thân người cao nhỏng trùm khăn đầu màu lục, xuất hiện trong rừng Phỉ Thúy. Bọn họ đeo trường cung và ống cắm tên hoa văn mỹ lệ màu lục, nhẹ nhàng nhảy nhót giữa nhánh cây.

    “Gerrees, ngươi xác định con địa tinh đáng ghét đó chạy tới đây?”

    “Đúng vậy, không sai đâu.” Người được gọi là Gerrees nhảy xuống đất, cúi người, tỉ mỉ quan sát lùm cây địa tinh ẩn thân trước đó, “Nơi này có dấu vết của nhân loại, con địa tinh đó rất có thể đã bị nhân loại bắt đi.”

    “Ha!” Người mới hỏi vừa rồi cười một tiếng, “Những tên nhân loại ngu xuẩn đó!”

    “Bod, chúng ta phải nhanh lên.” Gerrees đứng lên, một lọn tóc vàng nhạt trượt ra khỏi mũ, dưới ánh trăng, tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, “Nhân loại rất có thể sẽ thả địa tinh đi, muốn tìm về kim tệ đã bị trộm đi, chúng ta phải lập tức tìm được nhân loại đã bắt địa tinh đó!”

    Bod nhún vai, “Được rồi.”

    Tống Mặc đang ôm kim tệ trộm vui trong phòng ngủ, không hề biết, phiền phức đã tìm tới cửa.

    Chương 4: Lãnh chủ hóa bi phẫn thành sức mạnh

    Đêm khuya, Tống Mặc đang ngủ ngon, đột nhiên lại bị kéo dậy, tiếp theo một thanh đoản kiếm sắn bén gác lên cổ họng y.

    “Không được lên tiếng!”

    Tống Mặc đảo mắt trắng, miệng bị bịt kín, ngay cả mũi cũng bị bịt, thở còn là vấn đề, còn lên tiếng sao được?!

    Người tới không muốn lấy mạng Tống Mặc, tuy trong mắt họ, mạng của nhân loại không tính là gì, nhưng Tống Mặc dù sao cũng là lãnh chủ của lãnh địa Grilan, bọn họ không muốn vì vậy mà chuốc phiền phức.

    Bod buông tay bịt miệng Tống Mặc ra, đoản kiếm thì vẫn giữ nguyên tại chỗ, ra hiệu với Gerrees sau lưng một chút, Gerrees đứng trước cửa sổ, dưới ánh trăng, ngâm nga ngôn ngữ cổ xưa, thuộc về các tinh linh.

    Âm thanh rõ ràng như nước chảy róc rách, ngữ điệu thoải mái, mang theo sự hài hòa kỳ diệu.

    Ý thức của Tống Mặc vẫn thanh tỉnh rõ ràng, nhưng không thể khống chế hành động của mình, giống như có một đôi tay vô hình đang thao túng cơ thể y, khiến y lấy túi đựng kim tệ dưới gối ra, một trăm sáu mươi hai đồng kim tệ, một đồng cũng không thiếu.

    Hoa văn trên túi, cùng hoa văn trên ống cắm tên trên lưng Gerrees và Bod giống nhau như đúc.

    Bod và Gerrees xác định đây là túi tiền bị địa tinh trộm đi, xem ra, địa tinh này còn chưa kịp cất giấu kim tệ đã bị nhân loại này bắt được.

    “Nhân loại, nếu chúng ta đã lấy lại được vật bị mất, thì không truy cứu trách nhiệm của ngươi nữa.”

    Bod thu đoản kiếm, chiếc cằm trắng bóc hấc lên độ cong kiêu ngạo. Gerrees rõ ràng không muốn phí lời với nhân loại nữa, bọn họ còn có chuyện quan trọng hơn. Theo dõi tên đó hơn một tháng, giữa rừng Phỉ Thúy bị mất đầu mối. Nếu không phải con địa tinh to gan bằng trời kia dám trộm túi tiền của họ, họ căn bản không muốn thêm chuyện rắc rối.

    “Bod, nên đi rồi.”

    Gerrees chống một tay lên cửa sổ, nhảy vọt lên, gió đêm thổi vành mũ lên, mái tóc dài màu vàng nhạt, lỗ tai nhọn lộ ra. Gương mặt anh tuấn không nhiễm khói bụi nhân gian mang theo nét không kiên nhẫn, con mắt màu xanh lục đảo qua Tống Mặc, khiến y không rét mà run.

    Đây chính là tinh linh sao?

    Bod búng tay một cái, Tống Mặc lập tức đông cứng như con rối, toàn thân trên đưới chỉ có hai con mắt đen là có thể động.

    Tống Mặc không thể động, cũng không thể lên tiếng, chỉ có thể trân mắt nhìn Gerrees và Bod trước sau nhảy khỏi cửa sổ, biến mất trong sắc đêm mênh mông.

    Y, bị cướp sao?

    Ngay tại nhà mình, phòng ngủ của mình, trên giường của mình, bị cướp?!

    Là ai nói tinh linh là nhân sĩ chính phái?

    Kim tệ của y, tiền của y a…

    Tống Mặc duy trì một tư thế từ nửa đêm tới sáng, nước mắt thành sông.

    Lão quản gia John một đêm ngon giấc, một trăm sáu mươi hai đồng kim tệ, đối với đại quý tộc gia tài bạc triệu mà nói, chỉ là lông gà vỏ tỏi, nhưng đối với nhà Grilan mà nói, quả thật là một món tiền lớn! Ba bữa của lãnh chủ từ nay về sau, cuối cùng có thể cáo biệt bánh mì đen rồi. Tiền lương của các nô bộc, cũng có thể phát đủ rồi.

    Cho dù là khi nhà Grilan nghèo khó, cũng không đuổi việc nô bộc và thị nữ trong phủ lãnh chủ, bọn họ đều là lãnh dân của Grilan, công việc này, đối với họ rất quan trọng. Trước kia lão John còn lo lắng tiền lương tháng sau phủ lãnh chủ phát không nổi, hiện tại, tất cả vấn đề đã được giải quyết!

    Nhưng, tâm tình tốt đẹp của lão John cũng chỉ có thể đến đây mà thôi. Khi ông đẩy cửa phòng ngủ của lãnh chủ, vốn muốn nói một tiếng buổi sáng tốt lành với lãnh chủ như mọi ngày, lại thấy Tống Mặc sắc mặt trắng bệch, không chút động đậy ngồi trên giường.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài bị sao vậy?!”

    Lão John vội kéo chuông gọi người, một thị nữ bước vào, lão John lớn tiếng nói với cô: “Đi gọi thầy thuốc George tới, nhanh!”

    Năm phút sau, thầy thuốc George thở phì phò xuất hiện trong phòng ngủ của lãnh chủ, tiến hành kiểm tra tỉ mỉ cho Tống Mặc đang ngồi không nhúc nhích, sau đó đẩy kính một tròng, nói với lão quản gia John: “Lãnh chủ đại nhân không sinh bệnh.”

    “Nhưng lãnh chủ đại nhân hoàn toàn không thể động!”

    Suy nghĩ tới vấn đề mặt mũi của lãnh chủ, thầy thuốc George ghé vào tai lão quản gia John, thấp giọng nói vài câu, sau đó cầm rương thuốc ra về.

    Lãnh chủ không thể động đậy là vì duy trì tư thế ngồi này mấy tiếng, thân thể bị tê sao?

    Ý thức được nguyên nhân này quả thật không thể nói ra, quản gia lập tức đuổi thị nữ ra khỏi phòng, đóng cửa, đi tới bên giường nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, tối qua rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    Quản gia không nhắc còn tốt, vừa nhắc tới chuyện này, Tống Mặc đã lặng lẽ câm nín chảy hai hàng lệ, run rẩy hai tay, nắm lấy cánh tay của lão John, mang theo âm khóc nói một câu: “Quản gia, cuộc sống này thật không chịu nổi…”

    Một tiếng sau, lão quản gia John lơ mơ bước ra khỏi phòng ngủ của lãnh chủ, trong đầu còn đang tiêu hóa chuyện Tống Mặc nói với ông.

    Hai tinh linh vào phòng ăn cướp?

    Hai tinh linh cao quý, tay cầm vũ khí vào phòng ăn cướp?

    Hai tinh linh cao quý mỹ lệ, lưng đeo cung dài, tay cầm đoản kiếm, xâm nhập vào phòng ngủ của lãnh chủ thực hành ăn cướp?

    Trời ạ, ông chỉ biết tinh linh thích dùng cung tiễn tuyên dương hòa bình, chứ chưa từng biết, tinh linh lại giống như cự long, thích ăn cướp…

    Nhưng mà, hiện tại không nên suy nghĩ vấn đề tinh linh trở thành ăn cướp, không có kim tệ, cuộc sống tiếp theo nên làm sao? Sớm biết vậy, hôm qua ông không nên hào phóng như thế!

    Tống Mặc cũng đau lòng vì mất kim tệ, nhưng sau khi đau đớn trôi qua, y nhớ tới địa tinh bị mình nhốt dưới mật thất…

    Địa tinh không biết mình sắp gặp phải vận mệnh bi thảm ra sao, nó đang bận rộn đào địa đạo, muốn chạy khỏi mật thất tối tăm này. Nhân loại đáng ghét đó tựa hồ đã quên, địa tinh đều là tay đào hang cừ khôi, chúng có năng lực này, không hề thua kém người lùn xây dựng thành phố khổng lồ đưới lòng đất.

    Đáng tiếc là, cảm quan phương hướng của địa tinh không tốt lắm, nó bắt đầu đào từ tối hôm qua, đào tới bây giờ, vẫn không tìm được lối ra. Đột nhiên, trước mắt nó xuất hiện một tia sáng, địa tinh lập tức hưng phấn bừng bừng, đào tầng đất xung quanh khối đá lớn nhất trên đỉnh đầu, sau đó dùng lực đẩy!

    Ánh sáng!

    Cùng với ánh sáng, là tiếng kêu thét vang vọng và ẩu đả không phân xanh đỏ tím vàng!

    Địa tinh còn chưa kịp phát ra tiếng, đã bị đánh thành một cái đầu heo màu xanh, ném vào lại địa đạo. Sau một tảng đá lớn hơn nữa bị nhét vào lỗ hang, ánh sáng lần nữa biến thành bóng tối.

    Tống Mặc đứng ở lối vào địa đạo do địa tinh đào ra, nghe tiếng truyền ra trong địa đạo, quay đầu hỏi quản gia, “Tên này đào tới đâu?”

    Quản gia hơi suy nghĩ một chút, đáp: “Lãnh chủ đại nhân tôn kính, chắc là phòng thay đồ của nữ bộc.”

    Phòng thay đồ của nữ bộc?

    Tống Mặc và quản gia đồng thời ngửa bốn mươi lăm độ nhìn trần nhà, vẻ mặt mê mẩn…

    Địa tinh bị đánh thành đầu heo bò ra khỏi địa đạo, ôm tay co thành một cục run run rẩy rẩy.

    Tống Mặc cong lưng, vỗ lên vai địa tinh, cười híp mắt nói: “Không cần sợ.”

    Địa tinh càng run ghê hơn.

    Tống Mặc tiếp tục nói: “Ta có chuyện muốn hỏi ngươi, ngươi có thể chọn hợp tác, cũng có thể chọn không hợp tác, đương nhiên, ta đề nghị ngươi tốt nhất nên chọn hợp tác.”

    Địa tinh nhìn Tống Mặc, không nói gì. Rất rõ ràng, nó không nguyện ý hợp tác.

    “Thật đáng tiếc.” Tống Mặc phẩy tay với quản gia, “Lôi tên này xuống, mổ thịt, rửa sạch lột da, thêm vào cơm tối nay. Tuy vóc dáng hơi nhỏ, nhưng dù sao cũng là thịt.”

    Cái zề?!

    Địa tinh bị dọa nước mắt tung bay, lăn lê bò lết chạy tới dưới chân Tống Mặc, ôm đùi y: “Ta hợp tác, kiên quyết hợp tác!”

    Tống Mặc dùng mũi chân đá đá địa tinh, “Thật sự hợp tác?”

    “Thật!”

    “Đây là ngươi cầu ta đó.”

    “Vâng, ta thỉnh cầu ngài, đại nhân!”

    “Tốt lắm.” Tống Mặc khom người, một tay nhấc địa tinh lên, nhìn vào hai mắt địa tinh, hỏi: “Gần đây, có thôn xóm của địa tinh chứ?”

    Thôn xóm địa tinh?

    Địa tinh đáng thương tựa hồ hiểu ra nhân loại này muốn làm gì, nhưng hiện tại nó đã dê vào miệng cọp, không hợp tác, thì sắp phải vào nồi…

    “Ở phía đông rừng Phỉ Thúy, có một thung lũng hình bán nguyệt, nơi đó không thuộc về vương quốc Angris cũng không thuộc về vương quốc Obi…”

    Nghe địa tinh thuật lại, Tống Mặc cười.

    Sau khi đạt được đáp án mong muốn, Tống Mặc dẫn địa tinh cùng rời khỏi mật thất, tên này giỏi đào hang, y thực sự không yên tâm. Vạn nhất nhân lúc nô bộc trông coi không chú ý, đào hang chạy mất thì làm sao?

    Địa tinh bị nhốt trong gác xép ở tầng đỉnh phủ lãnh chủ, có một nô bộc chuyên trách trông coi nó. Vẫn không có tự do, nhưng địa tinh đã tràn đầy thỏa mãn, cái này tốt hơn bị rửa sạch lột da bỏ nồi nhiều.

    Tiểu kim khố của Tống Mặc vừa có chút tiền vào, đã bị tinh linh cướp đi, y không thể đi gồng tay với tinh linh võ lực cường hãn, tập đoàn kẻ trộm xú danh vang xa, các địa tinh, trở thành mục tiêu hạ thủ của y.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài thật sự muốn làm như thế? Như vậy hình như không mấy phù hợp với thân phận quý tộc của ngài.”

    Lão John cũng lo âu cho vấn đề tài chính của phủ lãnh chủ, nhưng một quý tộc, lại đi cướp của địa tinh?

    “Quản gia, ông nên hiểu, vật chất cơ bản mới có thể quyết định kiến trúc thượng tầng. Vật chất văn minh phong phú rồi, mới có thể phát triển tinh thần văn minh. Cho nên, kim tệ, còn thực tế hơn giáo điều quý tộc.”

    Huống hồ cướp một tên cũng là cướp, cướp một đám cũng là cướp, không hơn kém gì.

    “… Tôi nên khen ngợi ngài sao?”

    “Đương nhiên!” Tống Mặc hất đầu, một chân dậm lên ghế, một tay giơ cao kiếm gãy, ý chí sục sôi, “Ta sẽ thống lĩnh mọi người, phát dương quang đại sự nghiệp ăn cướp đầy tiền đồ này, làm đến tổ chức nghiêm mật, hành động hiệu quả cao, có thể tiếp tục phát triển. Thực hiện thành công ăn cướp vượt chủng tộc, ăn cướp vượt lãnh địa, ăn cướp vượt quốc gia! Bánh mì đen đi gặp quỷ hết đi, đến lúc đó mọi người một ngày sáu bữa bánh mì trắng, ăn ba bữa, ném ba bữa!”

    “…” Đây là xúi giục phạm tội sao? Hơn nữa là xúi giục tập đoàn phạm tội.

    “Chẳng qua trước đó, còn có chuyện phải làm.” Trước khi làm việc gì, phải chuẩn bị vũ khí. Muốn ăn cướp, thì nên có vũ khí thuận tay, cầm gậy gỗ cướp cái gì? “Giúp ta gọi thợ rèn trong lãnh địa tới đây, nếu thợ rèn không có, thợ mộc cũng được.”

    “Lãnh chủ đại nhân, thân là quản gia trung thành của ngài, tôi không thể không nhắc nhở ngài, tiền của ngài, còn không đủ rèn một con dao găm.”

    “Vấn đề tiền không cần lo lắng.” Tống Mặc lấy một xấp giấy trong lòng ra, bày trước mặt lão John, “Ta đã chuẩn bị tốt rồi.”

    Lão John hồ nghi cầm một tờ lên, chỉ thấy trên tờ giấy bị xé thành kích cỡ hai ngón tay, viết chỉnh tề: Thiếu thợ rèn nào đó __ đồng kim (ngân) tệ. Lãnh chủ: Tống Mặc Grilan.

    Trên giấy còn đóng huy hiệu gia tộc Grilan.

    Đối với tình trạng tiền vốn không đủ, Tống Mặc cuối cùng lấy ra vũ khí tất sát của xã hội văn minh: Ghi nợ!

    Chương 5: Vì ăn cướp, luôn luôn chuẩn bị

    Ngày nào đó vào tháng 7 năm 1138 kỷ nguyên đại lục Quang Minh, ba thợ rèn trong lãnh địa gia tộc Grilan, Ed, Hassan, Sam, bị gọi vào phủ lãnh chủ.

    Ba nam nhân thấp thỏm bất an ngồi trong phòng khách của phủ lãnh chủ, trước mặt bày mười mấy hình vẽ, cạnh hình vẽ là một chồng giấy nợ đã chuẩn bị sẵn.

    “Thế nào?” Tống Mặc gõ bàn.

    Ba người Ed nhìn nhau, trao đổi một ánh mắt khó hiểu, cho dù bọn họ chưa từng thấy qua giấy nợ, cũng có thể hiểu ý Tống Mặc. Rõ ràng mà, lãnh chủ muốn họ bỏ sức lao động, nhưng không định trả tiền!

    Đặc biệt vô sỉ nha!

    Trong một thoáng, ba thợ rèn và địa tinh bị nhốt trong gác xép, như có tâm linh tương ứng.

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi không thể tiếp nhận!”

    “Tôi cũng vậy!”

    “Tôi cũng thế! Tuyệt đối không thể tiếp nhận!”

    Ba thợ rèn cùng cự tuyệt Tống Mặc, Ed tuổi tác lớn nhất làm đại diện, nói tiếp: “Muốn bảo chúng tôi chế tạo vũ khí, thì nhất định phải trả tiền!”

    “Đúng! Cho dù ngài là lãnh chủ, cũng không thể dùng cường quyền để cưỡng ép chúng tôi bỏ sức lao động mà không trả tiền!”

    “Mua đồ, thì phải trả tiền!”

    Tống Mặc vừa xoa đầu, vừa nghe ba đại hán râu quai nón đầy mặt ong ong ong. Vì vẽ mấy bức này, y đã mấy ngày không ngủ ngon. Cho dù trong đầu có hình ảnh chính xác nhất, cũng không có nghĩa là Tống Mặc có thể bắt chước theo y hệt, vẽ lại không chút sai lệch.

    Những thứ này vẫn chỉ là cung nỏ và súng ngòi lửa đơn giản nhất, mà đã khiến y mài mòn ba cây viết lông ngỗng, gần như dùng hết tất cả giấy trong phủ lãnh chủ. Lại vì một vài nguyên nhân, kế hoạch chế tác súng ngòi lửa bị gãy ngang, chỉ có thể dùng mười mấy bức cung nỏ. Lão John cầm một đống giấy bỏ đã bị vo thành một cục, đấm ngực dậm chân, chỉ xém chút chửi ầm lên Tống Mặc là bại gia tử.

    Những thứ này đều là tiền cả!

    Hậu di chứng của chịu liền mấy đêm, khiến đầu óc Tống Mặc đau đớn từng chập, lại thêm ba thợ rèn này cứ lớn họng không dứt, sự kiên nhẫn của Tống Mặc cuối cùng cũng dùng hết.

    Xoẹt một cái rút kiếm gãy ra, Tống Mặc nhảy lên bàn, khuỵu một gối lên bàn, cắm mạnh kiếm xuống trước mặt ba thợ rèn, mắt lộ hung quang, âm trầm nói với ba người: “Bớt phí lời! Làm, hay không làm?”

    Cùng lúc này, các tùy tùng vẫn luôn canh ngoài cửa nghe tiếng vang, vội chạy vào, tay cầm cung tiễn, nhắm vào ba thợ rèn sắc mặt khó coi.

    Nếu nói đây không phải là dự tính trước đó, con nít ba tuổi cũng không tin!

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài có từng suy nghĩ tới hậu quả khi làm thế không?”

    Tống Mặc ngồi lại ghế, ném kiếm gãy lên bàn, một tay chống cằm, tay kia không kiên nhẫn gõ lên bàn, “Bớt phí lời, dứt khoát đi, làm hay không làm? Ta đang cần dùng gấp!”

    Ed cản Hassan và Sam vẻ mặt xanh mét lại, hỏi: “Lãnh chủ đại nhân, mục đích ngài chế tạo những thứ này là gì? Chuẩn bị đánh trận sao?”

    “No, no, no.” Tống Mặc lắc ngón tay, “Ông đây không rảnh đánh trận, ông muốn đi ăn cướp!”

    Ăn cướp?

    “Tin ta đi, đây tuyệt đối là nghề nghiệp kiếm tiền nhanh nhất trước mắt.”

    Còn nghề nghiệp?

    Ba thợ rèn ngây ra, Tống Mặc cho rằng họ cũng giống như lão John, cho rằng sự nghiệp ăn cướp sẽ mất đi tiêu chuẩn quý tộc, không ngờ, không tới năm giây, ba nam nhân đều kích động đỏ cả mặt, Sam tính cách xúc động nhất thì đấm một quyền lên bàn, nắm đấm to lớn, sức lực mười phần.

    “Phương pháp kiếm tiền tốt như thế, sao tôi không nghĩ tới?!” Sam hưng phấn cầm hình vẽ lên, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, tôi làm! Tiền công có thể không đưa, nhưng ăn cướp nhất định phải tính phần tôi!”

    Ed và Hassan cũng liên tục gật đầu.

    Tống Mặc gãi đầu, sớm biết chuyện dễ giải quyết như thế, y còn phải viết giấy nợ làm chi? Trực tiếp nói cho họ biết, “Ông muốn đi ăn cướp, các người cung cấp vũ khí, thì dẫn các người cùng đi!” không phải được rồi sao?

    Tuy ba thợ rèn vỗ ngực bảo đảm nhất định có thể chế tạo ra năm mươi bộ cung nỏ trong thời gian Tống Mặc quy định, Tống Mặc vẫn không yên tâm. Nhưng sau khi nhìn thấy thành phẩm đầu tiên, tim Tống Mặc hoàn toàn trở về trong bụng.

    Y không biết người bình thường chế tạo một bộ cung nỏ liên phát cần bao nhiêu thời gian, nhưng dưới sự nỗ lực chung của Ed, Hassan và Sam, chỉ cần hai ngày, thành phẩm đã bày ra trước mắt Tống Mặc.

    Tống Mặc cầm nỏ liên phát dài bằng một nửa, trọng lượng chỉ có một phần hai cường cung, nhắm vào một cây cao su nằm cách mười bước, gạt cò, không tới mấy giây, mười mũi tên trong hộp tên bắn ra, toàn bộ cắm vào__ bãi cỏ bên cạnh cây cao su.

    Ba người Ed và tùy tùng đều bị uy lực của nỏ làm giật mình. Ba người Ed càng không nghĩ tới, thứ do mình chế tạo ra lại là vũ khí đáng sợ như thế!

    Có lợi khí thế này trong tay, đừng nói ăn cướp, cho dù tạo phản, cũng không thành vấn đề! Dám phản kháng? Bắn thành con nhím!

    Các thợ rèn làm khí thế ngất trời, còn Tống Mặc sau mới mẻ ban đầu thì không còn hứng thú nữa. Nỏ liên phát uy lực có lớn cũng không thể sánh bằng vũ khí nóng. Không phải Tống Mặc không muốn chế tạo ra vũ khí tiên tiến hơn, quan trọng là với trình độ chế tạo hiện tại, căn bản không thể tạo ra được.

    Có thể tưởng tượng trong một phân xưởng nhỏ đơn giản dùng búa đập ra một cây Mauser 98 hay Thompson không?

    Ít nhất Tống Mặc không thể.

    Súng ngòi lửa thì có thể tạo, nhưng phải đặc biệt chế tạo thuốc nổ, lại thêm khuyết điểm tốc độ bắn chặm, bắn một phát thì phải lắp thuốc nổ, còn không bằng sử dụng nỏ. Tống Mặc quả đoán bỏ qua loại vũ khí này.

    Muốn chế tạo vũ khí tiên tiến hơn, y phải kiếm tiền, muốn kiếm tiền thì phải ăn cướp!

    Tống Mặc nắm chặt tay, vì kim tệ, vì vũ khí, nhất định phải kiên định không dời bước vững trên con đường ăn cướp rộng lớn sáng sủa này!

    Vấn đề vũ khí tạm thời giải quyết, vấn đề nhân thủ đi ăn cướp được đưa lên việc hằng ngày.

    Căn cứ theo lời địa tinh trên gác xép, thôn xóm địa tinh bị Tống Mặc xem là mục tiêu, có hơn năm mươi địa tinh, phần lớn đều là thanh niên khỏe mạnh. Bọn họ xây dựng một thành đất vùi một nửa dưới mặt đất trong thung lũng, tất cả địa tinh đều sinh sống bên trong. Bình thường rất ít khi ra ngoài, chỉ có khi ‘làm việc’ mới ra ngoài.

    “Làm việc?” Tống Mặc hứng thú xoa cằm, từ này không tồi.

    Căn cứ theo tự thuật của địa tinh, thôn xóm này thật sự không dễ cướp. Số người đi ít quá, căn bản sẽ không thể làm gì họ. Những kẻ da xanh này trốn vào trong thành đất, thuận đường lại đào xuống dưới vài cái, hơn năm mươi con địa tinh cùng động thủ đào địa đạo di chuyển tài vật, năm nào tháng nào mới có thể bắt được chúng?

    “Lãnh chủ đại nhân, tôi cho rằng, vấn đề này, nhất định phải triệu tập các lãnh dân cùng thương nghị. Chỉ dựa vào tùy tùng của ngài, là không để làm nên chuyện.”

    Lão quản gia John nói đúng trọng tâm, dường như tất cả ông đều suy nghĩ vì Tống Mặc, không hề có chút tư tâm nào cho mình. Tống Mặc chép miệng, đừng cho rằng y không biết ông già này đi cướp dao làm bếp của bà đầu bếp, ngày ngày trốn trong phòng luyện tập chém người. Vừa chém vừa học theo từ ngữ kinh điển khi ăn cướp: “Nói, muốn tiền hay muốn mạng?!”

    Nhưng Tống Mặc cũng buộc phải thừa nhận, lời của lão John là đúng.

    “Quản gia, chuyện này ông làm đi. Nhất định phải chọn người đáng tin.”

    “Ngài yên tâm, lãnh chủ đại nhân.”

    Tối hôm đó, tám mươi chín tráng hán trải qua sàng lọc nghiêm khắc của lão John, tập trung tại phủ lãnh chủ.

    Tám mươi chín tráng hán cơ bắp râu quai nón, chen chút trong một căn phòng nhỏ, võ lực này, tương đương vũ khí sinh hóa.

    Tống Mặc mở cửa, xém chút bị xông mù đầu.

    Miễn cưỡng khắc chế xúc động muốn bịt mũi, tìm nguồn gốc của sinh vật độc khí, khi nhìn thấy mấy đôi chân trần to lớn, Tống Mặc tức giận, ai bảo bọn họ cởi giày?!

    Lão quản gia John ghé vào tai Tống Mặc nói nhỏ: “Lãnh chủ đại nhân, không phải bọn họ cởi giày, mà là bọn họ nghèo tới mức không có giày mang.”

    Tống Mặc: “…”

    Nhìn thấy Tống Mặc và lão John, các nam nhân đứng lên, ánh mắt nóng cháy nhìn Tống Mặc. Rõ ràng, lão John đã tiết lộ một xíu chuyện muốn thảo luận tối nay cho họ. Cho dù lão John không nói, ba thợ rèn từ khi rời khỏi phủ lãnh chủ, thì vẫn luôn trốn trong xưởng leng keng rầm rầm, cũng đủ hấp dẫn sự chú ý của họ.

    “Mọi người ngồi xuống trước đi.”

    Tống Mặc đi vào phòng, lão John đóng cửa lại, trong cửa và ngoài cửa, lập tức trở thành hai thế giới.

    Ban đầu, tùy tùng canh ngoài cửa hoàn toàn không nghe rõ bên trong đang nói những gì, nửa tiếng sau, trong phòng đột nhiên truyền ra một tiếng vang lớn, tiếp theo chính là lãnh chủ cao giọng quát: “Những kẻ trộm vô sỉ đó, luôn tới trộm lương thực của chúng ta, có thể tha thứ cho chúng sao?!”

    Mấy chục âm thanh cùng tức giận gào lên: “Không thể!”

    Tống Mặc: “Khoan thứ và nhân từ đều biến hết đi, chúng ta nên giành lại tất cả những gì thuộc về chúng ta!”

    Mọi người: “Giành lại!”

    Tống Mặc: “Đả đảo địa tinh, đề cao chính nghĩa!”

    Mọi người: “Đả đảo địa tinh, đề cao chính nghĩa!”

    Tống Mặc: “Vì bánh mì!”

    Mọi người phụ họa: “Vì bánh mì!”

    Tống Mặc: “Vì thịt!”

    Mọi người la to: “Vì thịt!”

    Tống Mặc: “Cùng ta tiến hành sự nghiệp vĩ đại này đi!”

    Mọi người: “Lãnh chủ vạn tuế!”

    Hai tùy tùng hiếu kỳ nhìn vào khe cửa, chỉ thấy Tống Mặc đứng trên bàn, thẳng tắp như một cây thông, giơ cao tay phải, nắm đấm siết chặt, không ngừng múa may. Những người khác cũng giơ tay theo y, thậm chí có người mặt đỏ bừng, hai mắt chứa lệ, giống như phát cuồng!

    Ngay cả lão John trấn định nhất, cũng bị bầu không khí này cảm nhiễm, cùng la hét theo mọi người.

    Hôm nay, được người Grilan gọi là ngày huy hoàng, ngày rực rỡ, sau hôm nay, lãnh chủ anh minh sẽ dẫn bọn họ thoát khỏi nghèo khó, bước trên tiền đồ tươi sáng thoát nghèo tới giàu!

    Mà đối với những người khác của đại lục Quang Minh thì, hôm nay, lại là một ngày tăm tối, một ngày thống khổ, một thế lực tà ác gây họa tứ phương, từ hôm nay, đã vùng lên!

    Tống Mặc tự tay tạo ra tất cả lúc này vẫn không biết, mình chỉ là mở một cánh cửa thông tới ‘tiền’ đồ trước mặt các lãnh dân Grilan, nhưng bọn họ lại tự động dỡ luôn cả căn nhà xuống.

    Tống Mặc nhìn mọi người kích động, thầm lau mồ hôi, may là ông đây vì theo đuổi em gái, từng đi tham gia hai cuộc tọa đàm marketing!

    Khi Tống Mặc và các lãnh dân của y trốn trong phòng tối hoạch định sự nghiệp ăn cướp vĩ đại, một bóng người hành tung quái dị, xâm nhập vào phòng ngủ của lãnh chủ. Từ chiều cao và đường nét thì đây là một nam nhân. Hắn tựa hồ cảm thấy hứng thú với bản vẽ súng mồi lửa mà Tống Mặc đặt trên bàn, tay phải vẽ vài ký hiệu uốn khúc giữa không trung, tất cả hình vẽ đều bay lên, xếp thành một hàng theo tuần tự, hình vẽ bên trên giống như có sinh mạng, bay khỏi tờ giấy, di động trong không trung tổ hợp thành một thứ kỳ quái.

    Nếu Tống Mặc nhìn thấy, khẳng định sẽ kinh ngạc, đây rõ ràng chính là một cây súng mồi lửa đã chế tạo xong!

    Kẻ xâm nhập nghiên cứu súng mồi lửa một hồi, cũng không phát hiện thứ này có tác dụng gì, búng tay một cái, súng đã chế xong thoáng chốc hóa thành vô số hạt vụn, biến mất tăm.

    Lúc này, trên hành lang bên ngoài truyền tới tiếng bước chân, kẻ xâm nhập lập tức nhảy ra khỏi cửa sổ, vô thanh vô tức. Dưới ánh trăng, toàn thân hắn bao phủ trong khăn trùm màu đen, tóc dài màu nâu rũ xuống bên mặt là thứ duy nhất điểm xuyết sắc sáng trong bóng đêm.

    Cùng lúc này, Gerrees và Bod gần như đã tìm khắp cả rừng Phỉ Thúy cũng đồng thời hưng phấn, “Không sai đâu, ma lực dao động này, chính là tên mà chúng ta muốn tìm!”

    “Gerrees, xác định một chút, hắn đang ở đâu?”

    Gerrees đi tới dưới ánh trăng, mở rộng hai tay, ngâm nga quy luật du dương cổ xưa, một cơn gió thổi mái tóc bạc của hắn, khi tìm được hướng ma lực dao động, vẻ mặt Gerrees đột nhiên trở nên kỳ quái.

    “Gerrees?”

    “Bod, xem ra, chúng ta phải đi thăm lãnh chủ nhân loại lần nữa.”

    “Cái gì?”

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ