Dị thế đại lãnh chủ – Chương 103-106

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 103: Lãnh chủ đại nhân tự phản tỉnh

    Bì bì thú cũng nảy sinh hứng thú với khoai lang.

    Khi khoai lang lại chín lần nữa, mấy cục thịt trắng này đột nhiên xuất hiện ở bên ruộng, thân hình càng thêm tròn trịa, không ảnh hưởng chút nào tới hành động của chúng, nhanh nhẹn bậc lên, nhảy vào ruộng lao tới chỗ khoai lang.

    Dây và lá màu xanh của khoai lang lập tức quất tới, mấy cục thịt màu trắng cách gần nhất lập tức bị quất bay, như hạt trôi nước lăn lông lốc trên trời, những cục thịt khác ngừng cũng không ngừng, tiếp tục lao tới!

    Động tác của bì bì thú quá nhạy bén, trừ lúc đầu, thì tấn công của dây khoai mười lần thì ít nhất có bảy tám lần hụt, cục thịt màu trắng vun vút chạy tới gần khoai lang, mấy con nhảy lên người khoai lang, vóc dáng nhỏ bé, động tác linh hoạt, dây khoai lang từng khiến Tống Mặc và người Grilan nhắc tới biến sắc, trước mặt chúng, chẳng là cái đinh gì.

    Bì bì thú leo lên khoai lang, mở miệng liền bắt đầu gặm. Mùi vị khoai lang rất ngọt, những cục thịt nhỏ này ăn rồi liền không ngừng lại.

    Khoai lang tức giận, bất kể ba bảy hai mươi mốt, dây khoai lập tức chào hỏi lên người bì bì thú. Bì bì thú nhảy lên, khoai lang bị chính dây của mình quấn lấy, siết chặt, thoáng chốc chia năm sẻ bảy…

    Các hán tử Grilan đang toàn thân giáp trụ, chuẩn bị huyết chiến một trận, nước mắt đầy mặt.

    Bọn họ tuyệt đối không phải đang ngưỡng mộ ghen tỵ mấy cục thịt này, bọn họ chỉ vui quá mà khóc, đúng, vui quá nên khóc! Không cần bị quất nữa… nhưng mọe nó, khoai tây trước kia, khoai lang bây giờ, bọn họ vậy mà lại thua cho mấy cục thịt lông trắng toàn thân thịt không?!

    Hiệu suất của bì bì thú kinh người, không tới bốn tiếng, khoai lang trong ruộng đều đã tự giải quyết mình, thỉnh thoảng còn có củ bị khoai lang khác ngộ thương, tóm lại, bì bì thú VS khoai lang, bì bì thú toàn thắng!

    Mía tụ tập bên ruộng phát hiện mình hoàn toàn không có đất dụng võ, ngay cả hứng thú quất người cũng mất luôn, trực tiếp xếp hàng bỏ đi.

    Thu hoạch khoai lang xong, bì bì thú bận rộn mấy tiếng, con nào con nấy ăn bụng tròn vo, bốn cái chân ngắn căn bản không thể nào chạm đất, thật sự trở thành từng trái banh.

    Tống Mặc đi tới bên núi khoai lang do bì bì thú chất thành, nhặt một cục thịt da bụng hướng trời, nằm tiêu cơm lên, xoa xoa, gãi gãi cái cằm của nó, bì bì thú một khi ăn no, thì sẽ trở nên vô cùng ôn thuận, Tống Mặc gãi nó, nó cũng không phiền, con mắt tròn vo ướt nước nhìn Tống Mặc, cho dù là lãnh chủ đại nhân chỉ yêu kim tệ, cũng bị manh tới tâm can run rẩy một hồi.

    “Ăn no rồi?”

    Bì bì thú ợ một cái.

    Tống Mặc lại gãi vài cái, rồi đặt bì bì thú xuống, dặn dò các lãnh dân vận chuyển khoai lang bì bì thú đã thu hoạch về kho. Còn về những con bì bì thú ăn no tới mức đi đường không nổi, tự nhiên giao cho lão White chăm sóc.

    Năng lực sinh sôi của bì bì thú rất mạnh, lại thêm sự chăm sóc tận tâm của lão White, đã từ mười mấy con, phát triển lên hơn ba mươi con. Chỗ vốn dùng hàng rào vây lại đã không đủ cho nhiều banh thịt ở nữa, lão White thỉnh ý quản gia xong, thì chọn một chỗ cách ruộng khoai tây không tới năm mươi mét, dựng một cái hàng rào khác, dời một phần bì bì thú tới đây, giao cho cháu của ông cùng mấy hài tử khác chăm sóc. Hiện tại, mấy cục thịt này chỉ sợ lại sắp phải dọn nhà lần nữa rồi. Tống Mặc mở miệng, lão White ngay hôm đó đã dựng một vòng hàng rào ở bên ruộng khoai lang.

    Tống Mặc thở ra một hơi, khoai lang không cần lo nữa. Nhưng, quay đầu nhìn lại khoai môn vẫn như cũ không chút động tĩnh, Tống Mặc liếm môi, luôn cảm thấy, mấy thứ này cũng sẽ không an phận a.

    Không phải nói, đại boss bình thường luôn xuất hiện sau cùng đó sao?

    Nếu mà còn hung tàn hơn cả khoai tây khoai lang thì… Tống Mặc biểu thị, không thể tưởng tượng. Y không biết nên mong đợi ngày khoai môn chín mau tới, hay hy vọng những thứ này cứ tiếp tục yên hơi lặng tiếng như thế.

    Tống đại lãnh chủ lòng đầy ưu thương ngửa mặt bốn mươi lăm độ nhìn trời, bất đắc dĩ thở dài.

    Từ khi trường học xây xong, có Houma bổ nhậm, Tống Mặc nghiêm khắc quy định, mỗi một nhi đồng đến tuổi tại Grilan, đều phải đi học!

    Còn về phạm vi đến tuổi, lãnh chủ vung bút, dưới đến sáu tuổi, trên đến mười sáu tuổi!

    Thế là, mỗi ngày đều có thể thấy một hàng đầu củ cải cao thấp khác nhau, đeo cặp sách lãnh chủ đại nhân thiết kế, mặc đồng phục lãnh chủ đại nhân phát miễn phí, đi ngang ruộng vào trường học.

    Mới đầu, các hài tử đi học không mấy tích cực, không phải vì chơi, mà là cảm thấy lãng phí thời gian làm việc.

    Thậm chí có vài hài tử mười sáu tuổi ý đồ báo giả tuổi tác, không đi học, trực tiếp theo mấy thợ rèn Ed học rèn sắt.

    Tống Mặc nhíu mày, hài tử không nguyện ý đi học, làm sao mà được?

    Cuối cùng vẫn là lão John kéo Tống Mặc sắp chui vào sừng trâu trở ra, “Lãnh chủ đại nhân, mười sáu tuổi, đã tính là người trưởng thành rồi.” Lão quản gia nói, “Ngài có thể yêu cầu chúng vào trường học học tập, nhưng cũng không thể quá bức ép chúng.”

    “Bức ép?” Tống Mặc quái dị nhìn lão John, “Nhưng ta là vì tốt cho mấy hài tử.”

    “Lãnh chủ đại nhân, điểm xuất phát của ngài là tốt, nhưng không thể một mực yêu cầu những người khác phải bước mỗi bước theo suy nghĩ của ngài. Họ là lãnh dân của ngài, nghe theo mệnh lệnh của ngài là thiên kinh địa nghĩa, nhưng họ cũng có tư tưởng của mình. Ngài cảm thấy chuyện này là vì tốt cho họ, có thể giúp họ sống tốt hơn, nhưng ngài có thể xác định mỗi người đều nghĩ như thế không?” Lão John ngừng một chút, mới nói tiếp: “Cũng như mấy hài tử đã muốn khai giả tuổi tác trước đó, trong đó có một hài tử, cũng giống tiểu White mất đi cha mẹ, chỉ có một bà nội hành động không tiện nương tựa mà sống. Nó là lực lao động chủ yếu trong nhà, làm học đồ thợ rèn, hoặc trồng ruộng, đều có thể bảo đảm nó và bà nội ăn no bụng, nhưng đi học cả ngày, nó sẽ không cách nào làm việc, ngài cảm thấy, nó sẽ cho rằng đây là chuyện tốt sao?”

    “…”

    Lời lão John hàm ý sâu sắc, Tống Mặc cũng bắt đầu phản tỉnh lại mình, y có phải hơi quá tự cho là đúng không? Y cho rằng tiếp nhận giáo dục là một chuyện tất yếu, có lẽ, những lãnh dân không nghĩ như vậy?

    “Quản gia, ta… ta có phải, đã làm sai hay không?”

    “Không, ngài không sai.” Lão John hiền từ nhìn Tống Mặc, thậm chí dùng tay vuốt tóc Tống Mặc, đối với một quản gia mà nói, đây là hành vi vô cùng vượt mức, nhưng Tống Mặc hiển nhiên không để ý, tay lão John, khiến y cảm thấy ấm áp, “Ngài làm được tất cả những gì một lãnh chủ có thể làm cho lãnh dân. Ngài cho mọi người ăn no mặc ấm, ngài cho mọi người hy vọng sống tiếp, cho nên, không ai sẽ nói ngài làm sai? Nếu có người dám nói thế, hắn sẽ bị đánh cho mẹ hắn cũng nhận không ra.”

    “Quản gia…” Lão nhân gia ngày buông lời thô tục nha…

    “Nhưng, về chuyện đi học này, tôi đề nghị ngài suy nghĩ một chút, một vài hài tử tuổi tác khá lớn, hy vọng ngài có thể chấp nhận chọn lựa của chúng. Thực tế, trở thành học đồ thợ rèn, không chỉ là ở Grilan, mà tại cả Quang Minh đại lục, đối với nam hài bình dân mà nói, đều là một con đường không tồi. Ngài nghĩ sao?”

    Tống Mặc trầm mặc một chút, gật đầu.

    Quả thật, y phải thừa nhận, mười sáu tuổi, đã hoàn toàn có thể quyết định mình muốn làm gì, nên làm gì rồi. Y không nên cưỡng ép ý chí của mình lên người chúng. Chúng không phải là NPC trong trò chơi, chúng là người sống!

    Huống hồ, trừ trường học chính quy, không phải còn có trường dạy nghề sao?

    Giống như lão John nói, các loại ngành nghề, đều cần có nhân tài, nếu những hài tử này tự tìm được đường đi, y không nên ngăn cản chúng, mà nên cố gắng giúp đỡ chúng.

    Nghĩ tới đây, Tống Mặc giật mình, độc đoán chuyên quyền gì đó, tuyệt đối không thể có! Thoát ly quần chúng gì đó, cũng tuyệt đối không thể có! Trong lãnh địa còn có một tiền sát thủ chuyên nắm thóp quý tộc, đợi hạ đao, sơ hở là không được!

    Ngày hôm sau, Tống Mặc đích thân đến trường, ngồi trong phòng học, cùng các hài tử trong lãnh địa nói chuyện ý nghĩa sâu xa một lần.

    Dân Grilan gốc không tới bốn trăm, lúc này hài tử ngồi trong phòng học, vẫn chưa tới sáu mươi, trước kia cuộc sống của người Grilan không tốt, cho dù có con, cũng chưa chắc có thể nuôi sống. Nhưng hiện tại thì khác, lãnh chủ đại nhân tin tưởng, sớm muộn cũng có một ngày, mỗi một phòng trong ngôi trường này, đều sẽ đầy người!

    Các hài tử đang ăn cơm giữa buổi, trường học cung cấp miễn phí cho mỗi hài tử một bữa cơm giữa buổi và một bữa cơm trưa, tuy chỉ là bánh mì và khoai tây, thỉnh thoảng có thêm mấy miếng thịt nướng, nhưng cũng khiến các hài tử vui vẻ không thôi. Chuyện ‘ăn cơm miễn phí’ này, ban đầu khiến các hài tử rất bất an, không làm việc, không bỏ ra bất cứ sức lao động nào, chỉ lo ăn, quả thật là…

    Cha mẹ các hài tử cũng tìm tới lão quản gia John, hy vọng có thể làm nhiều việc hơn để thanh toán lại những ‘bữa cơm miễn phí’ của các hài tử.

    Quản gia lắc đầu, “Đây là yêu cầu của lãnh chủ đại nhân, cũng là mệnh lệnh.”

    Mệnh lệnh sao?

    Các lãnh dân trầm mặc, nhưng từng đôi mắt đỏ lên, lại khiến lão John cong khóe môi, lãnh chủ đại nhân chắc không phải vì muốn mọi người cảm kích mới làm như thế, nhưng luôn luôn là những hành động không có ý đồ gì này, lại luôn có thể đạt được thu hoạch không ngờ tới.

    Không ai không yêu thương hài tử của mình, bản thân có thể ăn không no mặc không ấm, nhưng luôn hy vọng hài tử có thể sống tốt hơn.

    Các hài tử tan học về nhà đều bị cha mẹ nghiêm khắc dạy bảo: “Nhất định phải hiếu trung với lãnh chủ đại nhân! Học cho giỏi, ngày ngày đi học! Nếu không, bàn tay hầu hạ!”

    Lúc nói, bàn tay đã chào hỏi bôm bốp, bất luận là nam hài hay nữ hài, đều đã quen với bàn tay của cha mẹ, bất luận là nam nữ đánh riêng hay đánh chung cặp, đều là chuyện nhỏ. Bàn tay đánh xong, kéo quần lên, rửa tay, ăn cơm!

    Ngay cả là Tống Mặc Grilan trước khi đổi ruột, cũng được lão Grilan giáo dục như thế.

    Hễ là anh trai hay em gái Grilan có thể trưởng thành dưới hoàn cảnh ‘ác liệt’ như thế, năng lực chịu đánh, đều không phải cường hãn bình thường.

    Cho nên nói, văn hóa khu vực gì đó, dân phong dũng mãnh gì đó, đều có xuất xứ.

    Cuộc nói chuyện của Tống Mặc và các hài tử duy trì cả buổi chiều, trong lúc đó Houma bị cướp mất giờ dạy, lại không biểu hiện phản đối gì. Hắn nhìn Tống Mặc viết lên bản đen làm bằng gỗ mấy chữ lớn ‘lý tưởng của ta’, bất giác cũng chìm vào trầm tư.

    Lý tưởng, khi hắn vẫn còn là hài tử, lý tưởng của hắn lại là cái gì chứ?

    Tựa hồ, không phải là giết người…

    Tống Mặc mới bất kể ngài tiền sát thủ đang nghĩ gì, sau khi giải thích lý tưởng là gì, căn cứ theo tuổi tác lớn nhỏ, để cho từng hài tử bắt đầu nói, đợi khi năm mươi mấy hài tử đều nói xong, lại viết xuống dưới ‘lý tưởng của tôi’ bốn chữ lớn ‘kế hoạch nghề nghiệp’.

    Viết xong, vỗ vỗ tay, “Các hài tử, có lý tưởng vẫn chưa đủ, làm sao thực hiện lý tưởng mới là quan trọng nhất! Trước mặt không có đường không phải gấp, mọi người có thể đi từng bước từng bước, đường là do chúng ta tạo ra! Nếu trên đường có trở ngại cũng không cần phải lo, tảng đá, thì đá đi, gai, thì chặt đi! Các em phải ghi nhớ, các em là người Grilan, người Grilan, vĩnh viễn không lùi bước!”

    Tống Mặc nói xong, các hài tử trong phòng học lập tức nhiệt huyết sôi sục.

    Tiếp theo, Tống Mặc chuyển lời, “Ta biết mọi người đối với tương lai của mình đều có định vị rõ ràng, nhưng, ta cũng hy vọng mọi người hiểu rõ, bất luận mọi người làm gì, tri thức đều không thể thiếu. Chẳng hạn, tiểu Jack, em muốn làm học đồ thợ rèn, đúng không?”

    “Đúng, lãnh chủ đại nhân.”

    “Suy nghĩ của em rất tốt, ta từng hỏi Ed, hắn cũng nói, em rất thông minh, là hài tử biết chịu khổ.”

    “Lãnh chủ đại nhân…”

    “Nhưng, em cũng phải biết.” Tống Mặc ngừng một chút, nhìn tiểu Jack, cũng nhìn những hài tử khác, “Thợ rèn của Grilan, không phải có thể cầm búa rèn, thì vạn sự đại cát. Các em cũng thấy, cha mẹ và trưởng bối của mình, vũ khí sử dụng hiện tại hoàn mỹ hơn nhiều, cũng như cây súng trong tay ta.” Tống Mặc giơ súng 54 trong tay lên, “Các em có biết, chế tạo khẩu súng này, cần bao nhiêu linh kiện? Mỗi linh kiện có quy cách thế nào? Cần chế tạo ra sao không?” Các hài tử mù mờ lắc đầu.

    “Muốn chế tạo khẩu súng này, đầu tiên phải hiểu cách xem bản vẽ, phải hiểu những thuyết minh đơn giản và con số ghi chú trên bản vẽ.” Tống Mặc cười, “Mọi người có thể không cần phải làm ra bài thơ hay, cũng không cần phải học lễ nghĩa cao nhã gì đó, nhưng, mọi người phải học biết đọc, biết tính toán, biết cách xem hình vẽ, tính được sổ sách, học phương pháp làm người và ứng phó đời, đây mới là mục đích ta bảo các em đến trường học tập. Tương lai của các em, tuyệt đối không chỉ hạn chế trong nơi nhỏ bé như Grilan, ta bảo đảm với các em! Mọi người hiểu hết chưa?”

    “Hiểu rồi!”

    Các hài tử hô vang và chỉnh tề, Tống Mặc thỏa mãn gật đầu, lại nói: “Tiếp theo, mọi người có thể viết lý tưởng và kế hoạch nghề nghiệp của mình ra, giao cho thầy Houma.”

    Houma đột nhiên nghe Tống Mặc nhắc tới mình, kinh ngạc quay đầu, “Ta?”

    “Đương nhiên, ngươi mới là thầy của chúng.” Tống Mặc nói đúng lẽ: “Bắt đầu từ ngày mai, mỗi buổi sáng, an bài những hài tử này học lớp văn hóa, học đọc học viết, lại thêm tính toán đơn giản, buổi chiều, căn cứ theo kế hoạch nghề nghiệp của chúng, mà an bài lớp thực hành cho chúng.”

    “Lớp thực hành?”

    “Đúng, muốn làm học đồ thợ rèn, thì đưa chúng tới xưởng rèn, muốn trồng ruộng, thì an bài chúng vào các ruộng khác nhau, muốn chăn nuôi, may là trại chăn nuôi cũng đã xây rồi, đang cần người, muốn làm binh sĩ, thì ta sẽ để Jason tới dẫn người, còn về muốn làm ma pháp sư, thì phải làm phiền ngươi lo lắng thêm rồi.”

    Làm như vậy, các hài tử vừa có thể học được tri thức, lại có thể kiếm tiền phụ gia đình, nhất cử lưỡng tiện.

    Tống Mặc nói liền một hơi, thở cũng không thở. Houma lại nghe mà đổ mồ hôi lạnh, nhiều công việc như thế, đều bắt một mình hắn hoàn thành?

    “A, vừa rồi ta sơ xót rồi, còn có người muốn làm kiến trúc sư đúng không?”

    Lập tức có hai hài tử giơ tay lên.

    “Ừ, phần lớn chu nho đều không ở đây, ta sẽ an bài địa tinh dạy các em, họ đang ở biên giới lãnh địa đào đất xây tường, các em có thể đích thân động thủ thực hành một chút. Còn tiền công, thì do địa tinh trực tiếp trả cho các em.”

    “Lãnh chủ đại nhân vạn tuế!”

    Tất cả hài tử đề hoan hô, Tống Mặc lại thêm một câu, “Đừng cao hứng quá sớm, tiền đề của những việc này là, các em có thể dùng văn tự để viết chuyện mình muốn làm ra đã, nếu không, tất cả miễn bàn, biết chưa?”

    Vừa nói xong, lập tức có mấy hài tử nhíu mày rũ mặt cắn bút, hài tử ngồi bên cạnh chúng thì lại liếc mắt nhìn, cho ngươi không học chăm chỉ, đáng!

    Tống Mặc an bài xong tất cả, thì quay người ra khỏi phòng học. Y còn phải đến xưởng rèn, ngoài ra phải cùng lão John thương lượng an bài một chút. Houma cùng ra với y, Tống Mặc cho rằng Houma muốn tiễn y, vừa định nói không cần khách khí, Houma lại đột nhiên mở miệng nói: “Ngài là một người kỳ quái.”

    “Hả?”

    “Ta từng gặp qua rất nhiều quý tộc, chưa từng gặp ai như ngài.”

    “Ngươi là nói ta không giống quý tộc? Quả thật, quản gia của ta cũng thường xuyên nói thế, nói ta không có phong phạm quý tộc.” Tống Mặc chép miệng, phong phạm quý tộc có thể làm cơm ăn sao? Xem Nelson đi, vị đó rất có phong phạm, hiện tại còn không phải phải dựa vào y sao?

    “Ngài quả thật không có phong phạm quý tộc gì cả.” Houma ngừng một chút, “Nhưng ngài so với bất cứ quý tộc nào, đều giống một quý tộc hơn.”

    Tống Mặc bị lời Houma làm mù mờ, nhưng người ta nói xong câu này thì quay người đi, muốn truy hỏi, cũng không biết hỏi từ đâu. Chẳng qua thì… lãnh chủ đại nhân sờ mũi, vị tiền sát thủ này, chắc là đang khen y, không sai nhỉ?

    Nghĩ tới đây, lãnh chủ đại nhân lập tức có cảm giác lâng lâng, quả nhiên tất cả khổ bức và bi thúc trước kia đều là đệm lót, bắt đầu từ hiện tại, y sẽ bá khí tung hoành!

    Chắp tay, ngâm nga khúc nhạc, lãnh chủ đại nhân lắc lư ra khỏi trường học, khi lão John đợi ở ngoài trường học thấy bộ dáng này của Tống Mặc, lập tức nhíu mày.

    Nhìn thấy chân mày nhíu chặt có thể kẹp chết ruồi của quản gia, Tống đại lãnh chủ lập tức không được.

    Bá khí tung hoành gì đó, trước mặt quản gia, đều là phù vân…

    Thấy Tống Mặc đứng nghiêm lại, lão John mới nói: “Lãnh chủ đại nhân, địa tinh mang tin từ thành Cary về, còn có một phong thư Harold gởi.”

    Mắt Tống Mặc sáng rỡ.

    Cùng lúc này, đám người Harold ở thành Cary, đã cùng quan chấp chính Nadun đạt thành hiệp nghị bước đầu, Nadun cứ như không tiếc vốn, mua năm cỗ máy bắn đá đã cải thiện trong tay Harold.

    “Harold, lẽ nào không thể bán cách chế tạo chúng cho ta sao?” Nadun vẫn không chết tâm, hắn đã từng nghiên cứu mô hình máy bắn đá mua về, loại máy bắn đá này tốt xa thứ hiện có. Hắn không giống như Panvi bị Saivans giết chết, trong tay không có chu nho, cho dù có mô hình, thợ rèn nhân loại cũng không thể nào hoàn toàn chế tạo một khẩu máy bắn đá cho hắn, huống hồ, máy bắn đá địa tinh bán cho hắn, bên trong cố ý lấy mất một linh kiện chủ chốt trọng yếu, một khi mở ra, rất khó có thể gắn trở lại, nhân loại không khéo tay như chu nho.

    “Cái này không phải chuyện ta có thể làm chủ, chấp chính quan các hạ.” Harold ưu nhã cầm ly rượu lên, lắc lắc rượu đỏ trong ly, đây là Nadun đặc biệt dùng để chiêu đãi hắn, rượu nho do tinh linh ủ, đã uống qua rượu nho Grilan sản xuất, Harold hoàn toàn ngứa mắt loại rượu nho này, quả nhiên như lãnh chủ đại nhân nói, xa xỉ rồi khó chịu nghèo nổi sao?

    “Thật sự không được sao? Ta có thể nâng giá lên cao hai phần.”

    “Ta là thương nhân, các hạ.” Harold buông ly rượu xuống, “Ngài biết thương nhân đều trục lợi, nhiều kim tệ như thế, thực sự khiến ta động tâm.”

    “Vậy…”

    “Đáng tiếc, ta quả thật không có quyền lợi này, hơn nữa trong tay ta cũng không có bản vẽ của vũ khí này.”

    “Vậy à.” Nadun rõ ràng thất vọng, “Tiếc thật.”

    Thấy đã xấp xỉ, Harold đột nhiên hạ giọng, “Nhưng, nếu ngài nguyện ý mua thêm mấy cỗ máy bắn đá, ngoài ra đặt thêm một vài nỏ, ta có thể làm chủ, để ngài gặp mặt người có thể làm chủ việc này.”

    Lời của Harold khiến Nadun không chút do dự lại ký thêm một đơn đặt hàng.

    Sự sảng khoái của Nadun khiến Harold rất cao hứng, xem ra, vị chấp chính quan đại nhân này tiêu tiền người khác thật sự là không chút mềm tay. Hắn có thể xác định, tiền mua vũ khí, hết chín phần là tiền thuế năm nay của thành Cary, đợi khi hắn đào sạch số kim tệ này rồi, Nadun muốn báo cáo với thuế quan quốc vương phái tới, thì phải nghĩ biện pháp khác.

    Trực tiếp nhất, chính là lại thu thuế.

    Harold cầm khế ước, nhìn con số ở trên, cười vô cùng thỏa mãn, “Chấp chính quan các hạ, ngài yên tâm, chuyện đã đáp ứng ngài, nhất định sẽ làm được cho ngài!”

    Harold lấy được thứ mình muốn rồi, đứng lên cáo từ, Nadun đặc biệt an bài xe ngựa cho hắn.

    Ra khỏi phủ chấp chính quan, ngồi lên xe ngựa, Harold quay lại nhìn tòa nhà cao lớn dần bị bóng đêm che phủ, khóe miệng cong lên. Cũng không biết lãnh chủ đại nhân nhận được tin tức từ đâu, vậy mà có thể nắm được rõ ràng tính cách và kiểu hành sự của chấp chính quan này.

    Quả thật, năng lực chấp chính của hắn rất mạnh, nhưng ở phương diện khác, thì lại xung động ngu xuẩn đến buồn cười.

    Đây chính là kiểu nhân tài què chân sao?

    Nghĩ tới đây, Harold cười ra tiếng. Chẳng qua, nhìn phần đơn đặt hàng, lãnh chủ đại nhân chắc sẽ cao hứng đi?

    Harold vừa cười, vừa nhìn qua cửa sổ xe ngựa ra ngoài, một đội kỵ sĩ đi lướt qua xe ngựa, nhìn rõ trang phục của các kỵ sĩ, nụ cười trên mặt Harold biến mất.

    Đoàn kỵ sĩ giáo hội?

    Bọn họ tới thành Cary làm gì?

    Chương 104: Kế hoạch thành thương nghiệp dưới đất

    Thư Harold rất ngắn, chỉ lác đác vài câu, nhưng lại nói rõ ràng mọi chuyện.

    “Xem ra, Harold làm không tồi, chuyện rất thuận lợi.”

    Tống Mặc giao thư cho quản gia, lão John liếc vài cái, xem xong, gật đầu, “Tiếp tục như thế, thành Cary rất nhanh sẽ thuộc về ngài.”

    “Hy vọng đi.”

    Chuyện quá mức thuận lợi, ngược lại khiến Tống Mặc có hơi bất an, luôn cảm thấy giữa đường sẽ có gì đó ngoài ý muốn phát sinh.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Ừ, không có gì.”

    Tống Mặc hoàn hồn, nhìn địa tinh đứng trước bàn, địa tinh đào động suốt đường về, còn chưa tắm rửa, đầu tóc mặt mũi toàn là bụi bặm. Tống Mặc đứng lên, đi tới trước mặt địa tinh, cong người, vỗ vỗ vai nó, lập tức vô số bụi bay lên, “Nhiệm vụ của ngươi hoàn thành không tồi!”

    Địa tinh nhận được biểu dương thoáng chốc đỏ mặt, chọc chọc ngón tay, dáng vẻ xấu hổ, “Lãnh chủ đại nhân, đây là việc ta nên làm!”

    “Cho dù là vậy, ngươi cũng nên nhận được khen ngợi. Quản gia, lát nữa thưởng cho Raleigh mười đồng kim tệ, ba mươi cân gạo, năm cân thịt heo.”

    “Lãnh chủ đại nhân!” Địa tinh kích động nhảy lên, gạo a, hiện tại người trong lãnh địa, đều đã thích mùi vị của gạo rồi, nấu cơm thơm phức, ăn cùng thịt nướng bóng lưỡng, lại kèm thêm mấy lá rau xanh và cà rốt, quả thật là một loại hưởng thụ! Tương ứng, bao gồm cả địa tinh và chu nho, tất cả sinh vật các loài, lượng cơm đều tăng thêm.

    Raleigh tin rằng, một khi mang phần thưởng của lãnh chủ về nhà, vợ nó sẽ cao hứng tới mức hôn nó không thở nổi. Nhưng, đối với nam nhân mà nói, đây cũng là một loại hưởng thụ…

    Nhìn địa tinh tự chìm vào ảo tưởng của mình, trở nên lâng lâng, Tống Mặc cười.

    Muốn ngựa chạy, lại không cho ngựa ăn cỏ, trên đời làm gì có đạo lý như thế.

    Làm một lãnh đạo tốt, khi thuộc hạ làm việc xuất sắc, thì không được bủn xỉn khích lệ và biểu dương, khích lệ về tinh thần, nhưng vật chất cũng phải có biểu thị.

    Tống Mặc tiếp tục cười nói vài câu với địa tinh, rồi bảo nó xuống nghỉ ngơi. Địa tinh này không lâu sau còn phải trở về thành Cary, giao thư hồi âm của y cho Harold, địa đạo nó đào trước đó, tính ra vẫn có thể dùng, đường trở về chắc có thể tiết kiệm không ít thời gian.

    Nghĩ tới đây, Tống Mặc vỗ tay, địa đạo! Trước kia sao y không nghĩ tới! Theo kế hoạch, một khi Nelson ngồi lên vương vị, thành Cary sẽ giao cho y, nhưng Nelson vừa ngồi lên bảo tọa quốc vương lại đi chuyển tay một thành phố có tiền thuế phong phú của Chisa ra ngoài, người tiếp nhận còn là một tiểu lãnh chủ của Angris, khó tránh quá mức chướng mắt. Chỉ cần là người có trí thông minh bình thường, đều biết trong đó khẳng định có mờ ám. Tống Mặc không sợ người khác tìm phiền phức, nhưng phiền phức càng ít càng tốt.

    Địa đạo do địa tinh đào đã cho y linh cảm, y có thành dưới đất, tại sao không thể đào một địa đạo nối giữa thành Cary và Grilan? Đến lúc đó tới lui toàn là ở dưới đất, đợi khi kế hoạch của Harold bên đó thành công rồi, bất kể Nelson có làm như ước định cắt nhường thành Cary cho y không, thành phố nhiều thịt đó đã vào trong miệng y rồi, nhai nhai vài cái là có thể nuốt vào bụng ngay!

    Tống Mặc càng nghĩ càng cảm thấy biện pháp này được, đi vội tới tủ bên tường, kéo ngăn chính giữa, lấy ra bản đồ Rhys Myers cho y, bày ra bàn, ngón tay vẽ một đường giữa thành Cary và Grilan, Angris vốn chính là nước láng giềng của Chisa, giữa thành Cary và Grilan cũng không có lãnh địa của quý tộc nào khác, cái hang ngầm này khi đào sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào!

    Tống Mặc cười, quay đầu nói với lão John: “Quản gia, ông xem, chúng ta đào một hầm ngầm ở chỗ này thế nào?”

    “Hầm ngầm?”

    “Phải.”

    Tống Mặc giải thích suy nghĩ của mình cho lão John, sau khi hầm ngầm đào xong, lại bố trí một đường ray, tàu điện ngầm tạm thời không có điều kiện, nhưng xe đẩy gì đó, khẳng định không có vấn đề.

    Có địa tinh, có chu nho, có người lùn, Tống Mặc hoàn toàn có thể bảo đảm, đường hầm ngầm của mình, tuyệt đối là công trình kim cương chất lượng bảo đảm thời gian lâu dài, bỏ xa công trình bã đậu hủ hễ đổ mưa là phải chèo thuyền mười vạn tám ngàn dặm!

    Lão John nghe Tống Mặc giải thích xong, thỉnh thoảng gật đầu, lâu lâu sẽ chỉ ra một hai vấn đề, cũng sẽ đưa ra kiến nghị của mình, đợi khi Tống Mặc và lão John thương lượng xong, đường hầm ngầm ban đầu vốn chỉ dùng để nối liền giao thông của Grilan và thành Cary, đã phát triển thành đường thương nghiệp không hơn không kém.

    “Nếu đã làm, tại sao không làm tốt hơn?” Lão John nói với Tống Mặc: “Buôn bán trên mặt đất, ngài đã triển khai rồi, buôn bán dưới mặt đất cũng có thể thử một chút. Rất nhiều chủng tộc sẽ không muốn đi lại dưới mặt trời, mà trong tay họ thì lại không thiếu kim tệ.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, quả nhiên gừng càng già càng cay! Tư duy của y vẫn giới hạn kiếm kim tệ ở xã hội nhân loại, quản gia của y, đã nghĩ tới trên mặt đất trong lòng đất đều tung lưới tóm gọn, nhân loại phi nhân loại đều không bỏ qua!

    Cao, thực sự là cao!

    Đây mới là cao thủ, cao thủ trong cao thủ!

    “Quản gia! Ông chính là sao kim của ta!” Tống Mặc nắm tay lão John, “Cái đầu tóc bạc của ông, luôn sẽ chỉ rõ phương hướng đi tới cho ta! A, nhà có người già, chính là như có bảo vật, cổ nhân quả thật không lừa người!”

    Lão John giật giật khóe môi, ông già như thế sao? Còn đầu tóc bạc…

    Quản gia lần đầu tiên xoắn xuýt vấn đề tuổi tác của mình, vừa xoắn xuýt vừa cắn răng, hài tử xúi quẩy này, thật muốn đập một trận! Không, không thể đập hài tử, muốn đập thì nên đập cha hài tử! Nhưng cha hài tử đã chết tới không thể chết nữa rồi, quả nhiên vẫn là nên đập hài tử sao…

    Lão John buông lỏng nắm tay, buông rồi lại nắm, rốt cuộc vẫn nhớ mình là quản gia, cảnh báo cuối cùng giải trừ.

    Tống đại lãnh chủ dưới tình trạng mù mờ không biết, may mắn tránh được một bữa ăn đập.

    Thiện tai thiện tai.

    Thành thương nghiệp dưới đất trước mắt vẫn chỉ là một ý tưởng, nhưng Tống Mặc tin, chỉ cần y muốn, đây chỉ là chuyện sớm muộn.

    Khi trả lời thư cho Harold, Tống Mặc cũng nhắc tới một hai câu. Trong thời gian ngắn, Harold không cách nào rời khỏi thành Cary, đường hầm ngầm này đối với người trong đội thương buôn và hắn cũng rất quan trọng. Vạn nhất kế hoạch có xuất hiện biến cố, thân phận đám người Harold bại lộ, chạy trên mặt đất khẳng định sẽ bị vây bắt tiêu diệt, còn không bằng cùng địa tinh chui địa đạo.

    Địa tinh đưa thư hồi âm tăng lên ba người.

    “Lỗ thông gió để lại trên đường đều ẩn mật chứ?” Tống Mặc giao thư hồi âm tới Harold cho địa tinh, hỏi: “Sẽ không bị người phát hiện chứ?”

    “Lãnh chủ đại nhân, xin ngài yên tâm.” Địa tinh vỗ ngực bảo đảm, nó đào địa đạo rất sâu, lỗ thông gió cũng chọn chỗ ẩn mật nhất. Mấy chỗ dễ dàng phát hiện, nó sẽ chặn chết trên đường trở về.

    “Ừ. Tốt lắm. Các ngươi làm việc, ta yên tâm.”

    Phương diện đào hang, địa tinh là chuyên gia, Tống Mặc chỉ dặn dò vài câu, thì không mở miệng nữa.

    Ba địa tinh đeo túi hành lý, trừ thư hồi âm tới Harold, còn có máy bắn đá và nỏ một phát cải thiện. Còn về Harold muốn tìm ai tới cos đại boss, bán bản vẽ cho Nadun, đó không phải vấn đề Tống Mặc quan tâm lúc này.

    Đừng thấy tiền chủ giáo kiến tập đại nhân ở trước mặt em gái bị ngã hết lần này tới lần khác, một khi đối thủ chuyển thành anh trai, chỉ số thông minh của vị này lập tức tăng cao thêm mười phần trăm, hạ thủ một chút cũng không lưu tình.

    Tống Mặc sờ cằm, lại trở về nhìn địa đồ bày trên bàn, ngón tay vuốt tới vuốt lui giữa Angris và Chisa, rất nhanh, bao gồm thành Cary, Grilan, còn có hai nơi khác, đều bị y vẽ vào vòng tròn.

    Nơi đó trước kia thuộc về công tước Nelson, sau khi Nelson bị lưu đày, đã bị quốc vương thu hồi, giao cho đại nhi tử của hắn là Calavi.

    “Calavi vương tử…” Tống Mặc thầm thì, nếu y nhớ không lầm, thành Cary cũng là lãnh địa của vị vương tử điện hạ này, hiện tại lại phải nghĩ biện pháp lấy lãnh địa của Nelson từ tay hắn ra, bất kể nói sao, y và vị vương tử điện hạ này đều sắp bẻ cổ tay, không, nên nói, đã bắt đầu rồi, chẳng qua y vẫn trốn ở trong tối hạ thủ, vương tử điện hạ vẫn chưa phản ứng gì.

    Cho nên, lãnh địa nhiều rồi, địa bàn lớn rồi, cũng không phải là chuyện gì tốt, một khi không chú ý, thì sẽ bị người khác đào góc tường. Còn đào vô cùng sảng khoái.

    Tống Mặc đang xem bản đồ, Rhys đẩy cửa vào, đúng lúc nghe thấy cái tên Calavi, khóe miệng cong lên, “Thân ái, ngươi đang nói ai?”

    Tống Mặc nhìn Rhys đứng trước cửa, bất đắc dĩ thở dài, yêu cầu ma tộc này trước khi vào phải gõ cửa, quả nhiên là một tham vọng cao. Nhưng, ít nhất hắn không còn vô thanh vô tức xuất hiện sau lưng y, cũng coi như là tiến bộ đi?

    Mọe! Yêu cầu này cũng hơi bị thấp nha!

    “Đại vương tử Chisa.” Tống Mặc ngoắc ngón tay, biểu thị Rhys lại gần, chỉ vào vòng tròn đã vẽ trên bản đồ, nói: “Ta định lấy hết vùng đất này, những chỗ này đều là địa bàn của vương tử đó. Không thể tranh chính đại, phài hành sự trong âm thầm luôn có chút phiền phức.”

    Rhys nắm tay Tống Mặc, đưa tới bên miệng, hôn lên mu bàn tay y, “Để hắn biến mất, không phải được rồi sao?”

    Tống Mặc co giật khóe môi, biến mất?

    “Ta có không dưới một trăm phương pháp khiến hắn hoàn toàn biến mất, không lưu lại chút dấu vết nào.” Môi Rhys men theo mu bàn tay Tống Mặc hướng dần lên, cách tay áo sơ mi nhẹ cắn cổ tay y, “Thân ái, ngươi thấy sao?”

    Tống Mặc trầm mặc một lúc, lắc đầu.

    “Thân ái, ngươi quá mềm lòng.”

    “Đây không phải vấn đề có mềm lòng hay không.” Tống Mặc nhíu mày, một khi Nelson ngồi lên vương vị, cả nhà quốc vương hiện tại khẳng định không có kết cục tốt, có lẽ quốc vương và con cái của hắn đều sẽ chết, nhưng bọn họ không thể chết trong tay y.

    “Được rồi.” Rhys nhún vai, nâng cằm Tống Mặc lên, hôn nhẹ vào khóe môi y, thấp giọng nói: “Thân ái, rồi có một ngày ngươi sẽ hiểu, từ bi không cần thiết, so với lãnh khốc từ đầu tới đuôi, càng tàn nhẫn hơn.”

    Tống Mặc không phải rất hiểu câu này của Rhys, có lẽ y cũng không muốn hiểu, tóm lại, Tống Mặc hạ quyết tâm rồi thì sẽ không thay đổi. Hơn nữa, một khi chuyện Calavi chết trong tay y mà truyền ra ngoài, cho dù không phải y đích thân động thủ, cũng là một phiền phức lớn.

    Tranh đoạt quyền lợi giữa thành viên vương thất, ngươi hạ độc ta, ta dùng đao chém ngươi là thuộc về mâu thuẫn nội bộ, Tống Mặc mà chen chân vào, giải quyết Calavi, thì sẽ thuộc về mâu thuẫn ngoại bộ.

    Mâu thuẫn nội bộ có thể thương lượng, mâu thuẫn ngoại bộ thì không có thương lượng.

    Cho dù Nelson không có gan đối phó y, Tống Mặc cũng không đạt được ích lợi gì. Ma tộc cường đại tới mức có thể xem thường tất cả quy tắc của thế giới này, nhưng Tống Mặc không được, y có ranh giới của mình.

    “Rhys.” Tống Mặc chống tay lên bàn, hơi nghiêng người tới trước, tay kia giữ sau gáy Rhys, kéo thấp, ngẩng đầu lên, nhẹ ngậm môi Rhys, chặn lời còn lại của ma tộc trong miệng.

    Nelson vừa cùng Jason luyện tập kiếm thuật xong, tình cờ đi ngang cửa, quỷ thần sai khiến ngó vào phòng một cái, cửa phòng không đóng chặt, vô tình cho hắn thấy rõ được tất cả những gì diễn ra trong phòng.

    Lãnh chủ tóc đen, nửa quỳ trên bàn, tay ôm cổ ma tộc tóc nâu, mắt hơi khép, ma tộc ôm y, cúi đầu, môi men theo má Tống Mặc, trượt tới sau gáy, nhẹ cắn mút.

    Cổ áo bị kéo ra, cần cổ ngữa lên tạo một độ cong ưu mỹ, giống như thiên nga uốn cổ.

    Tay Tống Mặc chống lên bàn, bị dây mây màu xanh và phù văn màu đen bao bọc, dây mây và phù văn xoắn lấy nhau, điểm thêm chút đặc sắc quái dị cho một màn vốn nên hương diễm.

    Nelson lập tức trợn to mắt, quan hệ của Tống Mặc và Rhys trên cả lãnh địa này không phải là bí mật, nhưng Nelson trước đó cả ngày bị nhốt trong phòng tối nhỏ, lại là lần đầu tiên tận mắt chứng kiến lãnh chủ Grilan và ma tộc không rõ lai lịch ở chung đơn độc thế này.

    Đột nhiên, Rhys vùi đầu vào cổ Tống Mặc như vô ý đảo mắt qua cửa phòng, đôi mắt biển xanh vụt qua tia sáng đỏ máu, Nelson sau cửa như bị sét đánh, một nỗi sợ hãi khó thể nói rõ dâng lên từ sau lưng, hắn gần như không chút do dự quay người chạy.

    Suốt đường không ngừng nghỉ chạy về phòng, khóa cửa lại, sơ mi của Nelson đã thấm ướt mồ hôi lạnh.

    Công tước bị dọa tái mặt cảm thấy nghẹn khuất, như vậy là sao chứ! Quả thật, đứng sau cửa như thế đúng là một hành vi quý tộc không nên làm ra, nhưng thật xúi quẩy, tại sao muốn thân thiết lại không chịu đóng cửa!? Mà kẻ đi ngang lại là hắn?!

    Nelson nhíu mày, trước mắt vẫn thỉnh thoảng hiện lên đôi mắt đáng sợ đó, quá đáng sợ, Tống Mặc Grilan vậy mà lại trở thành người yêu của kẻ đáng sợ như thế, còn thế này thế kia, quả nhiên không phải người thường!

    Nhưng… lãnh chủ Grilan như thế có thể ủng hộ mình mưu phản, phần thắng của mình chắc cũng cao hơn đúng không?

    Nghĩ rõ điểm này, công tước Nelson bị Rhys dọa vọt tim lên cổ lập tức bình tĩnh lại, đi tới bàn mở ngăn kéo, bên trong có ba bức thư hắn đã viết từ sớm, xem ra, những bức thư này nên giao cho lãnh chủ Grilan rồi. Y có thực lực, cũng có năng lực giúp hắn thoát khỏi khốn cảnh trước mắt, còn về sau đó hắn phải trả cái giá thế nào… ít nhất sẽ không tệ hơn hiện tại.

    Nelson ở trong phòng xây dựng tâm lý cho mình, bên kia, Tống Mặc kiên định đẩy Rhys còn muốn tiếp tục ra, cài lại nút áo sơ mi, đối với việc ấy ấy trên bàn, lãnh chủ cho biết, y có bóng ma tâm lý.

    “Vậy đổi chỗ khác?” Ma tộc vẫn không chết tâm, hai tay chống hai bên người Tống Mặc, môi cắn một nút áo sơ mi, “Chúng ta đi lên giường, sao?”

    “Miễn bàn.” Tống Mặc trực tiếp ấn mặt Rhys, đẩy hắn ra, “Ta còn có việc.”

    Rhys ngậm nút áo bị hắn cắn đứt, vẻ mặt ủy khuất, Tống Mặc nhìn sơ mi bị thiếu mất một hột nút, trán hiện lên một đường gân xanh.

    Mọe, thật sự cầm tinh con chó sao?!

    Không để ý tới Rhys cắn nút áo ken két, Tống Mặc trực tiếp lấy áo khoác mặc lên, nhấc tay, cảnh cáo Rhys còn muốn lại gần, “Ngươi nếu dám cắn rớt nút áo khoác của ta, cẩn thận ta lại dùng pháo nã ngươi!”

    Rhys ủy khuất, nghẹn khuất, buồn bực, thế là, bùng phát.

    Anh trai lại lần nữa biến thành em gái, đôi mắt to tròn ầng ật nước mắt, miệng chu lên, hờn dỗi: “Ngươi là người xấu!” Mở cửa, y sam bất chính chảy lệ chạy đi.

    Vừa khóc, vừa gào: “Tống Mặc Grilan là tên xấu xa!”

    Lần trước Rhys giữa đêm hôm chảy nước mắt chạy đi kể lể ủy khuất, lần này trực tiếp giữa ban ngày ban mặt làm xấu thanh danh của Tống Mặc.

    Tống Mặc cứng đờ đứng trong phòng, tay nâng lên còn chưa buông xuống, nhìn cửa mở rộng, cả người cứng ngắt, hóa đá, sau đó xói mòn luôn…

    Lần thứ hai rồi, mọe nó lần thứ hai rồi!

    Có kẻ nào vô sỉ hơn, mặt dày hơn, kinh khủng hơn tên này không?

    Có không?!

    Lão quản gia John đi vào phòng, thấy lãnh chủ đại nhân đã hóa thành bã, mặt không biểu cảm nói một câu: “Lãnh chủ đại nhân, cần tôi giúp ngài giải quyết phiền phức này không?”

    Tống Mặc đang ở trạng thái bã câm nín nhìn quản gia.

    Quản gia hiểu rõ gật đầu, “Tôi hiểu rồi, nếu ngài thay đổi chủ ý, bất cứ lúc nào cũng có thể thông báo cho tôi.”

    Nói xong, trực tiếp quay người đi.

    Mấy giây sau, ngoài cửa truyền tới một tiếng vang lớn, tiếp theo là tiếng kêu giật mình của thị nữ, “Quản gia đại nhân, sao ngài lại đá gãy cột?!”

    Tiếp theo là lão John trả lời nghiêm túc đường hoàng: “Vì cái cột này quá không kiên cố.”

    Tống Mặc đang ở trạng thái bã: “…”

    Chương 105: Bí mật của Grilan

    Nửa tháng sau, Tống Mặc lại nhận được thư của Harold.

    Giao dịch với quan chấp chính Nadun Josh của Cary rất thuận lợi, đơn đặt hàng tổng cộng mười cỗ máy bắn đá, một ngàn năm trăm cây nỏ, khiến Tống Mặc kiếm được không ít, lại thêm bản vẽ máy bắn đá, Nadun Josh tựa hồ đã quét sạch kho thuế của Cary.

    May là hắn vẫn nhớ thành Cary là địa bàn thuộc về đại vương tử Chisa Calavi, nếu không, một đồng kim tệ trong kho cũng không còn.

    Dù là thế, tiền thuế dân cư và đội thương buôn tới lui của Cary năm nay, cũng không thể nào không tăng thêm, nếu không, Nadun căn bản không thể nào báo cáo với thuế quan vương quốc sắp tới.

    Trong kho thuế còn không tới mười ngàn đồng kim tệ?

    Đùa cũng phải có giới hạn.

    Cho dù là quan chấp chính tham lam nhất, cũng sẽ không làm chuyện ngu xuẩn rõ ràng là đặt cổ dưới lưỡi đao như thế.

    Chuyện đã thế, kế hoạch của Tống Mặc đã hoàn thành bước đầu, bước tiếp theo, đội thương buôn do Harold thống lĩnh sẽ mở một cửa tiệm tại thành Cary, có quan hệ với Nadun, lại thêm chiến tranh của Obi và Seeger sắp phát sinh, đội thương buôn tới thành Cary cũng ít đi rất nhiều, vật tư sinh hoạt của cư dân trong thành trở nên khan kiếm. Là thành phố thương nghiệp, người Cary không thiếu tiền, nhưng kim tệ không thể làm cơm ăn. Tình huống này càng tiện cho đám người Harold hành sự. Giúp bọn họ nhẹ nhàng đứng vững tại thành Cary.

    “Võ lực không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề, lấy được thành Cary mà không tổn thương chút nào, mới có thể phát huy giá trị của nó lên lớn nhất. Thứ ta muốn làm không phải là vụ buôn bán một lần, mà là chiếm cứ lâu dài, cho tới khi người ở đây quên mất thành Cary trước kia từng thuộc về Chisa, cho tới khi họ chỉ nhớ lãnh chủ của mình là Grilan.”

    Harold ghi nhớ những lời của Tống Mặc, cũng không tiếc sức thực thi.

    Tống Mặc nói với Harold, người như Nadun Josh, có thể lôi kéo. Sự trung thành của gia tộc Josh đối với quốc vương Chisa cũng phải đợi xem xét. Thư công tước Nelson viết cho lão Josh gia chủ hiện tại của gia tộc Josh, đã được địa tinh đưa tới.

    Lão Josh từng là thầy của Nelson, quan hệ này, có lẽ không phải là nguyên nhân chủ yếu mà Nelson liên hệ ông, nhưng chỉ cần cho Tống Mặc biết, gia tộc Josh có thể đào góc tường, thì đã đủ. Nelson đào nhát đầu tiên, Tống Mặc giúp xúc đất, sớm muộn tường cũng xuất hiện một cái lỗ.

    Nadun Josh, thành Cary, đại vương tử Calavi…

    Ánh mắt Tống Mặc dừng lại thật lâu trên thư của Harold, ngón tay gõ lên bàn, chỉ cần y tìm được một chỗ hỏng, quân bài domino sẽ có thể nảy sinh hiệu ứng mắc xích, chỉ cần quốc gia của Hắc Viêm và Seeger đánh nhau, thành Cary sẽ trở thành vật trong túi của y. Y có nên viết thư cho Hắc Viêm, thúc dục hắn đánh trận này mau một chút không, lề mề kéo dài như vậy hoàn toàn không giống phong cách của hắn.

    Nếu tể tướng Murphy đang bị sự tùy tính của quốc vương làm cho sứt đầu mẻ trán, mà biết Tống Mặc ở xa ngàn dặm có dự định này, không cần phải nói nhiều, tuyệt đối sẽ bùng nổ muốn cắn chết, châm ngòi thổi gió, đổ dầu vào lửa, chỉ sợ thiên hạ không loạn, quá đáng giận đúng không?!

    Vì muốn hoàn toàn dẫn ánh mắt của quốc vương Chisa và đại vương tử Calavi ra khỏi thành Cary, Tống Mặc còn phải đánh chủ ý lên phần đất bị mất của Angris.

    Lão Julien vẫn hoài niệm không quên với phần đất bị mất, đây cũng là chuyện không biện pháp, bị người ta cắt mất một phần ba nhà mình, lão Julien có ngủ cũng ngủ không yên.

    Đánh nhau lâu như thế, hai bên đều có thắng bại, nhưng chưa từng mất nhiều đất đai như thế.

    Tống Mặc tin rằng, nếu lão tổ tông của lão Julien dưới hoàng tuyền mà biết, không đội mồ chạy ra đánh chết lão, thì cũng sẽ tát cho lão rụng răng đầy đất!

    Mọe nó làm mất sạch danh dự của vương thất Angris rồi!

    Lão Julien càng không thể buông xuống, Tống Mặc càng có thể nhân đó mà mượn đề làm văn. Quan hệ hợp tác của y và Hắc Viêm là một tán dù bảo vệ, lão Julien sẽ không dễ dàng động tới y, nếu y nói cho lão Julien biết, có biện pháp đoạt về đất đai Angris bị cướp mất, cho dù không phải toàn bộ, ít nhất cũng là một nửa, tin rằng lão Julien tuyệt đối sẽ không cự tuyệt hợp tác với y.

    Còn điều kiện giao dịch, Tống Mặc cười búng giấy viết thư, muốn lấy lại một phần đất đai đã được thu hồi, thì không hề quá đáng đúng không?

    “Quản gia, ông cảm thấy chủ ý này thế nào?” Tống Mặc ngửa đầu nhìn lão John đứng sau lưng mình, quản gia từng theo bên cạnh lão Grilan, hiểu biết về lão Julien, khẳng định nhiều hơn y, “Quốc vương bệ hạ sẽ tin tưởng thành ý của ta chứ?”

    “Đây không phải vấn đề tin hay không.” Lão John hơi cúi đầu, nhìn mắt Tống Mặc, “Chỉ cần có một chút hy vọng, quốc vương bệ hạ sẽ nắm chặt.”

    “Nên nói là mắc câu?”

    “Có lẽ.”

    “Vậy thì, lão sẽ đáp ứng điều kiện ta đưa ra chứ?”

    “Sẽ.” Câu trả lời của lão John không có chút chần chờ nào, “Nhưng, sẽ không phải là nơi tốt gì.”

    “Cũng sẽ không kém hơn Grilan trước kia.”

    Tống Mặc vốn cũng không muốn đòi đất đai tốt nào, mục tiêu của y là những mảnh đất vô chủ, cũng chính là mảnh đất mà quý tộc Angris thống trị nơi này trước đó đã bị giết chết, hoặc là căn bản không có năng lực thu hồi lại địa bàn này. Hơn nữa, cự ly cách Grilan cũng không thể quá xa. Tiện cho kế hoạch xây dựng thành phố thương nghiệp dưới đất của y.

    Mục đích ngay từ đầu của Tống Mặc đã không phải ở trên mặt đất, mà là ở dưới mặt đất.

    Bất luận thế nào, đào động trong địa bàn của mình, so với đào đất dưới chân người khác, khẳng định không giống nhau.

    Diễn biến hòa bình tại thành Cary, xúi giục gia tộc Josh, hợp tác với lão Julien, triệt để dẫn sự chú ý của quốc vương Chisa đi… một vòng nối một vòng, cho dù mắc xích nào trong đó xảy ra sai xót, chỉ cần nắm chặt hướng đi chính, Tống Mặc sẽ có thể nắm chắc tám phần kéo được cờ phản mưu phản của Nelson, cùng quốc vương Chisa đối đầu, sau đó bức đối phương xuống đài!

    Đương nhiên, mục đích chính xác, tiền đồ sáng rực, nhưng đường đi thì uốn éo.

    “Thiên thời địa lợi nhân hòa, một cái cũng không thể thiếu.” Tống Mặc lầm bầm tự nói.

    Lão John từ đầu tới đuôi tham gia vào quá trình lập ra và tiến trình kế hoạch, không thể không thừa nhận, lãnh chủ đại nhân thật sự rất có thiên phú và tài năng để ‘tạo phản’. Gia tộc Grilan đời đời chống thuế, nhưng cũng không có lãnh chủ nào có thể chống sào đứng lên, mưu triều soán vị. Nhưng, lẽ nào chính tinh thần phản kháng không sợ hãi này, tích lũy đời đời, mới tạo nên Tống Mặc Grilan hôm nay sao?

    Lão John chưa từng nghĩ qua Tống Mặc hiện tại đã đổi ruột. Ông chỉ có thể đi tìm nguyên nhân trong gen huyết thống gia tộc Grilan và vấn đề giáo dục.

    Nếu Tống Mặc biết suy nghĩ của lão John, khẳng định sẽ cười to ba tiếng, Grilan chống thuế thì tính là gì? Vĩ nhân từng nói: Đấu với trời, lạc thú vô cùng, đấu với đất, lạc thú vô cùng, đấu với người, lạc thú vô cùng!

    Y thế này, chỉ có thể tính là kết quả phấn đấu nỗ lực dưới chỉ đạo của tinh thần vĩ đại này.

    Trong thư Harold còn nhắc tới tin đội kỵ sĩ giáo hội vào thành Cary, Tống Mặc xem tới đây, lập tức liên tưởng tới tin báo của địa tinh đưa tới gần đây, trong tất cả tin báo, đều nhắc tới tin đoàn kỵ sĩ giáo hội và giáo đình nơi đó có dị động.

    “Quản gia, ông thấy sao?”

    Tống Mặc giao thư của Harold cho lão John, “Trên thư Harold nói, hành động của những kỵ sĩ này không ẩn mật, gần như là đánh trống khua chiêng tìm thứ gì đó…”

    Lời chưa nói xong, Tống Mặc đã ngừng lại, vô thức cúi đầu, nhìn bội kiếm màu bạc trắng ở eo, tìm đồ?

    Lão John thuận theo ánh mắt của Tống Mặc mà nhìn, mắt lấp lóe, “Ngài nghĩ thế nào?”

    “Ta…” Tống Mặc gỡ bội kiếm ra, đặt lên bàn, “Quản gia, ta nghĩ, đại khái đây là một trong những thứ mà các kỵ sĩ đang tìm.”

    Lão John nhìn Tống Mặc, thật lâu không nói.

    “Ông không cảm thấy kinh ngạc sao?”

    “Không.” Lão John nói từng chữ, “Có ma tộc đó ở đây, vạn sự đều có thể.”

    “…” Quản gia, kỳ thật ông cũng xuyên đúng không?

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài dự định xử lý chuyện này thế nào?” Lão John đặt thư của Harold xuống, lại chỉ vào báo cáo của địa tinh trên bàn, “Theo những suy đoán này, lần này đoạn kỵ sĩ chắc là dốc toàn lực, gần như mỗi thành phố trọng yếu của mỗi nước, đều có thể thấy bóng dáng của họ. Nước linh hồn của giáo hội từng xuất hiện tại Grilan, tin rằng giáo hội lập tức sẽ chú ý tới nơi này.”

    Tống Mặc đột nhiên vỗ bàn, đứng lên, “Vậy thì để họ tới đi!”

    “Hả?”

    “Dù sao rận nhiều rồi không sợ bị cắn nữa! Lúc đầu ta muốn thanh kiếm này, đã không nghĩ có thể tránh được phiền toái! Hơn nữa…”

    “Hơn nữa?”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, “Lẽ nào ông không cảm thấy, lượng công việc của Airth hiện tại quá nhiều sao?”

    “Cho nên?” Cái này có quan hệ gì tới Airth?

    “Bắt thêm hai ba kỵ sĩ vàng, sẽ như thêm ngói cho việc xây dựng lãnh địa, giảm gánh nặng cho Airth! Nghĩ thử xem, ba cái mai rùa cùng bung ra, cảnh tượng hùng tráng thế nào!”

    “Lãnh chủ đại nhân, kỵ sĩ vàng kế nhiệm, chỉ có một người.”

    “Một người cũng không sao, hai cái mai rùa cũng không kém!”

    Lão John lập tức bái lạy cho ý nghĩ kỳ lạ của lãnh chủ đại nhân.

    “Lãnh chủ đại nhân, lẽ nào ngài không suy nghĩ thêm một chút sao? Lần này khác lần trước, một khi đối đầu với đoàn kỵ sĩ giáo hội, rất có thể sẽ khiến cả giáo đình báo thù.”

    “Không cần suy nghĩ nữa.” Tống Mặc vung tay, “Ông đây đã sắp giúp người ta vung cờ tạo phản, võ trang cắt đất rồi, giáo hội gì đó, ai sợ ai! Không phải chỉ là một đám thần côn chơi trò phong kiến mê tín sao, ông đây không sợ!”

    “…” Đó quả thật là một đám thần côn, nhưng là một đám thần côn có thể lay động từng quốc vương thống trị mỗi nước!

    “Vậy ta sẽ viết thư cho Hắc Viêm!”

    Tống Mặc hưng phấn cầm viết lên, trong đầu lão John vẫn còn đang phân tích vấn đề thần côn và quốc vương, Tống Mặc chuyển đề quá nhanh, ông nhất thời không kịp phản ứng lại.

    “Ngài viết thư cho quốc vương Obi?”

    “Đúng.” Tống Mặc cầm bút lên, xoẹt xoẹt xoẹt viết mấy hàng chữ lớn, viết xong rồi, cầm lên đặt trước mặt lão John, “Ta nói với Hắc Viêm, thánh vật giáo hội bị mất, chỗ ta có, nếu lại muốn bịp đám thần côn đó lần nữa, có thể liên hệ với ta. Ngoài ra khuyên hắn muốn đánh nhau thì động tác nhanh chút, cứ như vậy khiến người vội xem náo nhiệt cộng thêm muốn thừa nước đục thả câu đau thương không thôi đây.”

    “…” Lãnh chủ đại nhân, ngài xác định bức thư này mà gửi đi, đối tượng quốc vương Obi muốn tấn công sẽ không đổi thành Grilan chứ?

    Khóe miệng quản gia vẫn còn giật, Tống Mặc nói tiếp: “Phái hai địa tinh tin tưởng được, chuyển lời cho Harold, nghĩ cách liên hệ với đoàn kỵ sĩ giáo hội ở thành Cary, khiến bọn họ đều tới Grilan! Lại thông báo cho địa tinh tại tiệm các nơi, bắt đầu truyền tin thánh vật giáo hội bị mất cắp đang ở Grilan. Ta không tin, đám thủ hạ thần côn đó không mắc câu!”

    “Ngài muốn dẫn bọn họ tới đây?”

    “Đương nhiên!” Tống Mặc siết nắm tay răng rắc, “Tới một tên, bắt một tên, tới hai tên, bắt một đôi! Tới một đám, bắt cả đoàn!”

    “…”

    Tống Mặc càng nói càng kích động, hai mắt bắt đầu phát sáng, “Ông đang buồn vì lực lao động không đủ đây, mấy kẻ trực tiếp đưa tới cửa này, cả phí vận chuyển cũng miễn, có ngu mới bỏ qua!”

    Xây dựng lãnh địa cần người, giúp Nelson tạo phản cũng cần người, mấy kỵ sĩ giáo hội này đều là lực lao động và binh sĩ sẵn có, một khi tới, thì một tên cũng đừng mơ rời khỏi!

    Lão John cảm thấy đau đầu, rất muốn khuyên Tống Mặc bình tĩnh một chút, nhưng thấy bộ dáng Tống Mặc, căn bản sẽ không nghe lời khuyên, ông thở dài, đây là thời kỳ phản nghịch tới muộn sao?

    Nhân loại đã không thể ngăn cản Tống Mặc rồi, chuẩn bị tốt mới làm nên chuyện, lãnh chủ đại nhân bùng phát bá khí, quyết định triệt để đi trên con đường thênh thang của phản phong kiến mê tín, thề đối kháng đến cùng với thế lực giáo hội.

    Lão John nhìn Tống Mặc, suy nghĩ khuyên can toàn bộ bị dập tắt, cong lưng, một tay đặt trước ngực, “Như ngài mong muốn, lãnh chủ đại nhân.”

    “Quản gia, đừng nghiêm túc như thế.” Tống Mặc đi tới trước mặt lão John, cười híp mắt nói: “Ông nên nói rằng, chúng ta vì mục tiêu và lý tưởng vĩ đại, phấn đấu đi tới, vì ngày mai tốt đẹp của Grilan, phấn đấu cả đời!”

    Lão John lúc này chỉ có một suy nghĩ, huyết mạch của gia tộc Grilan, triệt để mọc méo rồi, giáo dục của gia tộc Grilan, hoàn toàn xảy ra vấn đề rồi. Ông một chữ cũng chẳng muốn nói, mà một chữ cũng nói không ra.

    Sau khi quản gia đi, một cơn gió đen đột nhiên nổi lên, gió đen tan đi, Rhys Myers đứng trước mặt Tống Mặc. Tống Mặc ngồi trên ghế, hai chân dài gác chéo lên bàn, hai tay khoanh trước ngực, nhẹ hừ một tiếng.

    Rhys không như trước kia trực tiếp dính lên người Tống Mặc, mà đứng đối diện Tống Mặc, ánh mắt phức tạp nhìn y.

    “Không nói gì?” Tống Mặc liếc xéo Rhys một cái, chép miệng, “Hay là, không biết nên nói gì?”

    “…”

    Thấy Rhys vẫn không lên tiếng, Tống Mặc dứt khoát rút chân về, chống một tay lên, vượt qua bàn, đối diện với Rhys ngồi ngay mép bàn, nâng cằm hắn lên, “Mỹ nhân, ta đã làm như ngươi muốn, ít nhất phải nói tiếng cảm ơn chứ?”

    Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, “Ta không muốn…”

    “Bớt giùm.” Tống Mặc cười nhạo một tiếng, “Đừng nói với ta ban đầu ngươi đưa thanh kiếm kỵ sĩ đó cho ta, không có mục đích khác, lừa con nít ba tuổi đi.”

    “Nhưng ta không muốn để ngươi trực tiếp đối lập hoàn toàn với giáo hội!”

    “Cái này ta tin.” Tống Mặc sờ cằm Rhys, nhìn vào đôi mắt màu biển xanh đó, “Nhưng ngươi không thể phủ nhận, ngươi là muốn kéo ta xuống nước đúng không?”

    “… Không phủ nhận.”

    “Vậy không phải xong rồi sao?” Tống Mặc lắc chân chọt chọt mũi chân vào Rhys, Lúc đó ta nhận thanh kiếm này, đã không nghĩ có thể thoát khỏi mớ phiền phức đó, hiện tại, nhìn thấy ta tự giác như thế, anh dũng hiến thân như thế, không phải ngươi nên nói mục đích thật cho ta rồi sao?”

    “Mục đích?”

    “Đúng.” Tay Tống Mặc men theo cằm Rhys trượt xuống cổ, đặt lên vai hắn, “Bắt đầu từ lần đầu tiên ngươi biến thành Rhis, tiếp cận ta, nói thử xem, ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Đừng nói thích ta gì đó, vừa gặp đã yêu gì đó, cái cớ vừa nghe đã biết là nói dối này, ta căn bản sẽ không tin.”

    “… Ngươi thật muốn biết?”

    “Đương nhiên, ta hỏi ngươi không dưới ba lần rồi.” Tống Mặc ngẩng đầu lên, thu lại nụ cười trên môi, “Mỗi lần, đáp án của ngươi đều không giống nhau, mỗi lần, ngươi đều đang nói dối. Ta không muốn nghe thấy bất cứ lời nói dối nào nữa!”

    “Tại sao?”

    “Ngươi còn có mặt mũi mà hỏi!” Tống Mặc kéo cổ áo Rhys, “Mọe nó ông thích một tên lừa gạt mở miệng là nói dối, có bực mình hay không?! Ta muốn nghe lời nói thật, hiểu chưa?!”

    Rhys trầm mặc nửa ngày, vẻ mặt nghiêm túc của Tống Mặc khiến hắn cảm nhận được hoảng hốt kỳ lạ. Trực giác cho hắn biết, không thể tiếp tục nói dối, nếu không, chờ đợi hắn, rất có thể chính là vạn kiếp bất phục.

    Qua rất lâu, Rhys cuối cùng mở miệng nói: “Là ta dùng sét đánh ngươi.”

    “Giề?” Tống Mặc như gặp phải quỷ nhìn Rhys, đã nghĩ tới rất nhiều khả năng, nhưng cũng không nghĩ tới, Rhys mở miệng lại là câu này, liền hỏi theo tính phản xạ: “Ngươi và ta không oán không thù, làm quái gì lại lấy sét đánh ta?”

    “Đánh chết ngươi, rồi thay thế vào.”

    Người này, muốn giết chết y, sau đó thay thế y?

    Tay nắm cổ áo Rhys bất giác thả lỏng, vô thức móc súng lục ra, chỉ vào trán Rhys.

    Rhys không để ý súng chỉ trên trán, chống một tay lên vai Tống Mặc, trong mắt dần hiện lên tia sáng đỏ, “Ta xém chút nữa đã thành công rồi… hiện tại, ta thấy may mắn vì mình đã thất bại…”

    “Đừng né tránh vấn đề!” Tống Mặc nghiến răng nghiến lợi nói, tay cầm súng dùng lực muốn đứt gân, “Nói, rốt cuộc tại sao!”

    “Vì nơi này rất đặc thù, cha của ta, thân vương Myers đời trước, đã an nghỉ tại đây.”

    Zề?!

    Tống Mặc đờ ra, tiếp theo đỉnh đầu bốc ra làn khói, nổ cái ầm.

    Mọe, cha hắn ‘an nghỉ’ tại đây, hắn lại muốn dùng sét đánh chết mình, đây là cái logic khốn kiếp gì chứ?!

    Chương 106: Chuyện cũ

    Tống Mặc nghĩ tới nghĩ lui, cũng vẫn không ra, một thân vương ma tộc an nghỉ, và con hắn lấy sét đánh mình, có quan hệ trực tiếp nào. Khả năng duy nhất, chính là cha của mình là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới cha hắn an nghỉ, hay nên nói, cha mình trực tiếp giải quyết cha hắn?

    “Sao có thể?” Rhys chống hai tay hai bên người Tống Mặc, gần như ôm cả người Tống Mặc vào lòng, “Cha ta đã an nghỉ hơn một ngàn năm rồi, lúc đó, cha của cha ngươi còn chưa có ra đời.”

    Rhys nâng cằm Tống Mặc lên, nghiêng đầu, né khỏi họng súng của y, nhẹ hôn lên má Tống Mặc. “Một ngàn bảy trăm năm trước, sáu đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội, liên hợp với gia tộc đối địch trong ma tộc, nhân lúc cha ta bất ngờ bị thương, liền vô sỉ tập kích ông, đoạt mất phần lớn ma lực của ông, phong kín trong thánh vật giáo hội, còn muốn nhân cơ hội giết chết ông.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, kịch tình này… cả một truyền kỳ vương tử báo tiền thù… thánh vật, sờ sờ kiếm kỵ sĩ trên eo, chính là chỉ mấy cái này?

    “Nhưng, cha ta dễ giết như vậy sao?” Rhys ngẩng đầu, “Thân vương ma tộc, không phải những kẻ tiểu nhân gian tà có thể dễ dàng tiêu diệt!”

    Tống Mặc tiếp tục chớp mắt, dù có đỉnh, cuối cùng, không phải cũng ‘an nghỉ’ rồi sao?

    “An nghỉ, không có nghĩa là tử vong.”

    Rhys nhìn Tống Mặc, “Sức mạnh của thân vương ma tộc, không phải người bình thường có thể tưởng tượng. Cho dù bị đoạt đi phần lớn ma lực, cha ta, cũng chỉ chìm vào giấc ngủ, chứ không chết. Nếu ông muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể tỉnh.”

    Tống Mặc sờ cằm, không đúng, nếu biết cha hắn không chết, tại sao không kéo người về, còn ở lại Grilan làm gì?

    “Không kéo về được.” Rhys bất đắc dĩ thở dài, “Cha ta an nghỉ tại Grilan không phải là bí mật, nhưng bất luận là giáo hội, hay là gia tộc đối dịch, cả ta, cũng không biết rốt cuộc ông chôn bản thân ở đâu.”

    Tống Mặc: “…”

    “Quang Minh giáo hội năm đó, gần như đều đã lật tung đất đai Grilan một lượt, dẫn tới nơi này liên tục hơn năm mươi năm cỏ mọc không nổi, vẫn không tìm được chút xíu dấu vết nào.”

    Cũng có nghĩa là, cha hắn bị vây đánh tới chỉ còn một tầng da, thấy tình thế không hay, trực tiếp đào hố chôn mình luôn, lắp đất lên rồi lo ngủ, đáng tiếc hố đào quá sâu, đất đè chặt quá, không chỉ khiến kẻ địch không tìm được, mà ngay cả con ổng cũng tìm không ra.

    Thì ra đây không phải là vương tử phục thù ký, mà là chuyến tìm kiếm thân vương ma tộc sao?

    Nghĩ kỹ lại, Rhys chắc không lừa y, địa tinh và chu nho xây dựng thành ngầm, gần như đã đào rỗng dưới đất Grilan rồi, hang heo rừng cũng đào trúng mười mấy cái, hang rắn Mongu cũng đào ra mấy cái, nhưng không nghe nói đào ra sinh vật hình người.

    “Vẫn không đúng.” Tống Mặc nhíu chặt mày, “Nếu như ngươi nói, cha ngươi đã lợi hại như vậy, tại sao không chống đỡ tới khi về nhà rồi ngủ? Vẫn tốt hơn ở một nơi xa lạ chứ? Cũng bớt cho người nhà tìm không được ông ta.”

    “Ôi…” Rhys ngừng một chút, mặt hiện lên vẻ lúng túng, “Thực tế, năm đó cha ta vì cãi nhau với mẹ ta, bị mẹ ta đánh một trận, bị thương rời khỏi nhà, mới bị giáo hội và gia tộc đối địch thừa cơ.”

    “…” Thì ra không chỉ là âm mưu gian kế, còn có liên can tới bạo lực gia đình. Có thể đánh cho thân vương ma tộc bỏ nhà đi, quả nhiên vương phi mới là đại trượng phu sao?

    “Cho dù là thế, thì liên quan gì tới ngươi dùng sét đánh ta?”

    Rhys gác cằm lên vai Tống Mặc, “Vì chỉ có thông qua huyết thống trực hệ của Grilan, mới có thể tìm được cha ta.”

    “Có ý gì?”

    Rhys cọ cọ hõm cổ Tống Mặc, “Grilan là mảnh đất không có tín ngưỡng.”

    “Mảnh đất không có tín ngưỡng?” Tống Mặc kéo Rhys khỏi vai mình, “Nói vậy là sao?”

    “Người ở đây không tín ngưỡng Quang Minh thần, cũng không tín ngưỡng bất cứ thần linh nào của đại lục Quang Minh.” Rhys nhìn Tống Mặc, chậm rãi nói: “Chuyện đó trải qua hơn một ngàn bảy trăm năm, mảnh đất vốn phì nhiêu bị Quang Minh giáo hội hủy hoại hoàn toàn, người Grilan năm đó, từ lãnh chủ tới lãnh dân, không còn tin tưởng giáo hội nữa, thậm chí căm hận giáo hội đã hủy diệt nhà cửa của mình, khiến mình chìm vào khốn cảnh.”

    Điểm này Tống Mặc hoàn toàn có thể lý giải, trải qua tàn phá như thế, ai còn tươi cười chào đón kẻ tàn phá chứ? Không ném bình xăng đã không tồi rồi!

    Nói tới cùng, thân vương Myers đời trước và Quang Minh giáo hội, còn có ma tộc chen vào trong chuyện này, đều là đầu sỏ tội phạm! Grilan chính là pháo hôi vô tội gặp tai ương!

    Khó trách vòi của Quang Minh giáo hội vẫn không vươn vào Grilan, trừ nơi này nghèo tới mức khiến họ không muốn tới giúp nghèo, còn vì người ở đây căn bản không tín ngưỡng thần linh của họ sao? Tuy người Grilan sẽ không như tổ tiên mình thấy những tên thần côn đó liền xanh mắt, nhưng cũng sẽ không cho họ sắc mặt tốt đẹp gì.

    Đương nhiên, giáo hội cũng có thể sử dụng thủ đoạn cứng rắn chiếm lĩnh mảnh đất này, nhưng một khi họ làm thế, tuyệt đối sẽ khiến mọi người phẫn nộ. Vốn dĩ quốc vương các nước và các lộ chư hầu đã thấy ngứa mắt những thế lực võ trang phản chính phủ này lắm rồi, nếu mà còn đưa sơ hở ra mặt, không nhân cơ hội cạo sạch bọn họ mới là kẻ ngốc!

    Hơn một ngàn bảy trăm năm trôi qua, sau khi chủ giáo tham gia vào trong chuyện này toàn bộ đã đi gặp thần Quang Minh, thánh vật phong giữ ma lực của thân vương ma tộc, cũng được cất trong giáo đình đóng bụi, các thần côn của giáo hội thì tiếp tục biến chất sa sút, tranh quyền đoạt lợi, rất ít ai nhắc tới thân vương ma tộc an nghỉ tại Grilan.

    “Trước khi cha ta ngủ say, đã ký một phần kế ước với lãnh chủ Grilan đời đó, cũng chính là tổ tiên của ngươi.”

    “Khế ước?”

    “Đúng, giáo hội không biết sự tồn tại của khế ước này, nhưng lúc đó ma tộc truy sát cha ta, lại có thể cảm giác được ma lực dao động khi khế ước thân vương đạt thành, kỳ quái là, bọn họ không nói chuyện này cho giáo hội.” Rhys cười, “Cho dù hợp tác, giáo hội và ma tộc, cũng vĩnh viễn không thể nào chân chính thẳng thắn với nhau.”

    “Khế ước ngươi nói…”

    “Khế ước này, là trực tiếp dùng huyết mạch để ký kết. Cha ta dùng một giọt máu của ông, dung nhập vào trong người Grilan, chỉ có lấy giọt máu thuộc về thân vương ma tộc đó ra khỏi huyết thống trực hệ của Grilan, mới có thể tìm được nơi ông ngủ say. Mà Grilan ký khế ước này, lại không biết hết, ông ta chỉ cho rằng, cha ta, là dùng năm mươi kim tệ, mua một phần mộ ở tại lãnh địa của ông ta.”

    Năm mươi kim tệ, đã bán cả bản thân và con cháu đời sau đi?

    Tống Mặc co giật khóe môi, ngu ngốc cỡ nào đây?!

    “Cho nên, ngươi dùng sét đánh chết ta, chính là vì muốn lấy máu của ta sau đó thay thế thân phận của ta, ở tại lãnh địa của ta, tìm cha ngươi, thuận tiện tìm thần côn giáo hội đó báo thù?”

    “…”

    “ĐM!” Tống Mặc nhịn không được lửa giận hiện tại, cuối cùng bạo phát, “Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi! Nhiều huyết mạch trực hệ Grilan như thế, sao ngươi không đi đánh họ, lại chăm chăm đánh ta?!”

    Rhys: “… Đây là trọng điểm sao?”

    “Trọng điểm!”

    “Năm nay ta một ngàn bảy trăm chín mươi sáu tuổi.”

    “Cho nên?”

    “Ma tộc một ngàn tám trăm tuổi mới thành niên. Ma tộc vị thành niên, không thể rời khỏi ma giới. Nhưng, nếu ta muốn kế thừa gia tộc Myers, nhất định phải tìm được cha ta, lấy nhẫn cầm quyền có khắc huy hiệu gia tộc trong tay ông. Cho nên, không thể không rời khỏi ma giới trước bốn năm.”

    “Cho nên, ta đúng lúc gặp xui, trùng hợp bị đánh?”

    “…”

    Tống Mặc ánh mắt đờ đẫn nhìn Rhys, vị thành niên? Vị thành niên hơn một ngàn bảy trăm tuổi?!

    Mọe nó y bị một tên vị thành niên hơn một ngàn bảy trăm tuổi áp sao?!

    “Ngươi phát hiện sét không đánh chết ta, liền nói thích ta, cũng là vì ở lại Grilan, tìm giọt máu của cha ngươi đúng không?”

    “Không!” Rhys vội lắc đầu, “Ta thích ngươi, là nghiêm túc!”

    “Ngươi cảm thấy, ta còn có thể tin ngươi sao?” Tống Mặc kéo cổ áo Rhys, “Ngươi lấy sét đánh ta, ta có thể tha thứ.” Vì người bị sét đánh chết căn bản không phải là y, “Nhưng ngươi ba lần bốn lượt lừa ta, chuyện này không cho thương lượng!”

    “Thân ái…”

    “Câm miệng!” Tống Mặc bình sinh hận nhất là kẻ lừa dối! Hơn nữa còn là kẻ lừa dối mang cái mặt mỹ nhân giả vờ mình rất vô tội! “Ngươi muốn máu của ta, ta có thể cho ngươi, nhưng.” Ánh mắt Tống Mặc trở nên lạnh lẽo, “Ngươi nhất định phải lấy thứ bằng giá tới đổi!”

    Nói rồi, Tống Mặc rút kiếm kỵ sĩ ở eo ra, để trên cổ tay, “Rhys Myers, ngươi có muốn làm giao dịch này với ta không?”

    “Tống Mặc Grilan!” Rhys đột nhiên nhẹ gầm một tiếng, trên cánh tay bị kiếm để lên của Tống Mặc, lập tức trào lên vô số phù văn màu đen, bao chặt cánh tay y, giây tiếp theo, kiếm trong tay bị rớt xuống đất, cả người bị Rhys ôm vào lòng.

    “Giao dịch biến mẹ đi!” Rhys vùi đầu vào vai Tống Mặc, cấp thiết hôn mặt và tai y, “Ta thích ngươi! Ta thật sự thích ngươi!”

    Âm thanh có hơi vô thố, ma tộc lần đầu tiên trở nên hoảng loạn, Tống Mặc rũ mắt, chậm rãi nhếch môi.

    Đã lừa y, còn muốn sống tốt sao?!

    Thích Rhys là ngoài ý muốn, nhưng ngoài ý muốn đã phát sinh rồi, Tống Mặc không thể xem như không tồn tại.

    Nhưng y nhất định phải cho ma tộc này chịu giáo huấn, để hắn biết, dám lừa y, cái giá là rất lớn. Món nợ trước kia, phải tính rõ từng chút một, không vắt khô giá trị còn lại của tên này, y không phải Tống Mặc!

    Ngay lúc này, ngoài cửa sổ đột nhiên xuất hiện một trận kinh hô.

    Tống Mặc đá Rhys một cú văng ra, kỳ quái quay nhìn một cái, chỉ một cái, cằm đã rớt xuống đất.

    Tống Mặc xoa mắt, xác định mình không phải ảo giác, Jason và mấy hán tử Grilan toàn thân giáp trụ, đang bay trên trời?!

    Khi nhìn kỹ lại, trong tay những hán tử này, đều đang cầm một củ khoai môn, hai cái lá lớn trên dây khoai môn, chuyển động ong ong như cánh quạt máy bay, hán tử bị treo bên dưới, theo tiếng ong ong chợt lên chợt xuống, chợt trái chợt phải, được lĩnh hội kích thích và khoái cảm như tàu lượn.

    Tiếp theo, khoai môn mọc bên dưới, bắt đầu nổ tung hết củ này tới củ khác.

    Tống Mặc ngồi không yên, lập tức mở cửa sổ chạm đất, vừa gào lên, muốn các lãnh dân lấy túi và dây thừng, cột móc kéo khoai môn lại cứu người, không ngờ một củ khoai môn đột nhiên bay thẳng về phía y, không đợi Tống Mặc phản ứng lại, trực tiếp nổ tung…

    Harold ở trong thành Cary xa xôi, sau khi nhận được hồi âm và bản vẽ máy bắn đá của Tống Mặc, lập tức liên hệ với Nadun Josh, đoàn kỵ sĩ giáo hội đột nhiên xuất hiện trong thành Cary khiến hành động của Harold trở nên bó tay bó chân, hắn không xác định những kỵ sĩ này có nhận ra mình không, nhưng tiền tu sĩ Gela đồng hành cùng hắn lại nhận ra hai kỵ sĩ đỏ trong đó, trước khi được phân tới dưới tay Harold, Gela từng cộng sự ở một phân giáo đình với họ.

    “Gela, mấy hôm nay ngươi cũng phải cẩm thận, cố gắng đừng lộ diện. Chuyện giao dịch bản vẽ, giao cho ta và Touro.” Harold ngừng một chút, nói tiếp: “Touro, sau khi gặp Nadun, ngươi đừng nói chuyện, chỉ cần gật đầu hoặc lắc đầu là được, hiểu chưa?”

    “Hiểu rồi.”

    Trải qua ‘mưa mưa gió gió’ và ‘tháng ngày gian khổ’ tại Grilan, Touro không còn là tên ngốc to xác đánh cướp và vơ vét ở ngoài vương thành Sabisand trước kia nữa.

    “Còn một chuyện nữa.” Harold trải thư Tống Mặc gởi tới trước mặt mọi người, “Lãnh chủ đại nhân còn dặn dò chúng ta, phải lan tin này ra ngoài.”

    Ánh mắt mọi người đồng thời tập trung lên lá thư trước mặt, các tu sĩ đều biết chữ, Johnson và Touro cũng từng tham gia lớp xóa mù do Tống Mặc tổ chức, miễn cưỡng có thể đọc viết, xem xong nội dung trên thư, không khỏi sững sờ.

    “Thánh vật giáo hội bị mất trộm, tại Grilan?”

    “Nhớ chưa?” Harold xếp thư lại, bỏ lên ngọn nến, đốt sạch tận cùng, “Tìm mấy người nhanh nhẹn trong đội thương buôn, không cần dùng địa tinh, họ còn chuyện khác phải làm, tốt nhất là để lộ tin này đội thương buôn khác, để họ truyền tin vào tai Nadun và kỵ sĩ đoàn.”

    “Hiểu rồi.”

    Tình cảnh giống vậy, cũng phát sinh trong cửa tiệm do địa tinh và chu nho chưởng quản tại các nơi trên đại lục.

    Các địa tinh và chu nho nhận được mệnh lệnh của Tống Mặc lập tức hành động, không quá một tuần, lời đồn về thánh vật đã được truyền ra rộng rãi.

    Hắc Viêm trước khi xuất phát tới biên giới một ngày liền nhận được thư của Tống Mặc, xem xong nội dung trên thư, Hắc Viêm nhướng một bên mày. Tể tướng Murphy nhìn vẻ mặt Hắc Viêm, không biết tại sao, có một dự cảm rất không hay.

    Cùng lúc này, lão Josh gia chủ hiện tại của gia tộc Josh, lão quốc vương Julien của Angris, trên bàn đều có bày thư của Nelson và Tống Mặc.

    Lão Josh lặng lẽ suy nghĩ cả một buổi chiều trong phòng, vẫn không thể hạ quyết tâm, lão Julien thì sau khi xem xong thư do Tống Mặc lấy thân phận lãnh chủ trình tới, lập tức viết thư trả lời.

    Phản ứng mỗi người khác nhau, nhưng đều rõ một chuyện, gió khuấy động đại lục Quang Minh, đã nổi lên rồi.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ